CƯỜM TRẮNG NỮ TRINH - P23

Monday, November 19, 2018





wet blanket said... (4401)

Ref: Lil Lyhn (4397)

boong này là boong kỹ thuật 'foxconn' gòi
con zèn mà có máy power supply, máy khò chip, hàn chip,... tạng này thì cỏn đã đéo khoe cái VOM củ lồn

trong clip bỏn dùng VOM nhõn tác vụ test hiệu điện thế, kiểu cắm đầu nguội vào main, đầu nóng vào từng IC test xem ông inductor nào đéo có Volt, suy ra die, gòi khò ra thay ông khác vào thôi. Còn màn, pin, cam, loa,.. thì test thay thế chứ đéo ai dùng VOM làm cặc gì hehe

Mà theo kinh nghiệm anh, khò dán mấy ông ic này làm clip cho vuôi, chứ kỹ đến mấy thì kỹ, khả năng thành công là 50/50, sửa cho khách kiểu này cứt nhiều hơn cơm

Anhgiaibacky said... (4402)

Cáy đcm chúng bựa, cho thơm loa thoy chớ hông gì

hugo Boss said... (4403)

Ref: hugo Boss (4390)

Múp xèng từ Đông Âu về Giùn chưa bao giờ đơn giản và nhanh chóng như bây giờ.
Chỉ cần vác Xèng ra"HaTrung" Đông Âu đọc tên tuổi ,số phôn người nhận ,đếm xèng xong là Hà Trung Giùn phôn ngay cho người nhà đến nhận với phí 2% nếu nhận ở HN chó, ở tỉnh lẻ muốn chuyển khoản là 2,2%(cộng thêm 0,2% nữa).
Chuyển qua ngả oét tần phải trình hộ chiếu,lệ phí 2.5% mỗi lần gửi tối đa 7000 tơn .Gửi qua ngả này quá 10.000 tơn một năm có thể bị hải quan Bương sờ gáy khi về Giùn chơi trong năm đó có mang theo vài nghin tơn về cắn bú,

Unknown said... (4404)

Chào anh Zì kèn teo với các anh!

Kingfisher David said... (4405)

Ref: hugo Boss (4401)

Chào anh Gô, tôi có thể xin 1 vài contak ngả nhận tiền ở Séc được không ạ, và chính xác là nhận ở thành phố nơi mình ở hay phải lên trung tâm của người Việt?

hugo Boss said... (4406)

Ref: Kingfisher David (4403)

Cô vui lòng liên lạc theo số ; 775 910 089 (qua ngả Hà Trung)
Qua bank số: 211 221 568 (tiếng Giùn)

Kingfisher David said... (4407)

Ref: hugo Boss (4404)

Cảm ơn anh, mình xin số bên Séc cơ, để cho người nhà mình tự liên lạc thôi.

hugo Boss said... (4408)

Ref: Kingfisher David (4405)

Đây là số bên Séc ,nếu gọi từ VN sang chỉ cần bấm thêm 420 lên trước.
Xèng nhận trên TTTM SaPa- Praha.

Lý Thông said... (4409)

Ref: hugo Boss (4364)

Vấnđề cânđối nguồnxèng za vào ở Đôngâu trả khó đéo gì cả.
Các zoanhnghiệp Giùn nhập hàng Khựa bán ở ĐôngÂu nhiều vô thiênlủng.
Thay vì trả Maotệ hay USD cho Khựa thì bọn zịchvụ ở Đôngâu nhận USD từ zoanhnghiệp Giùn( xèng này sẽ chitrả cho khứa chuyển từ Giùn sang Đôngâu).
Đồngbọn chúng Ở Giùn bắn thẳng Maotệ hay Trump sang nhà máy hay ngoạimậu Khựa...Trên nguyên tắc xèng bên Khựa nổi bên Đôngâu mý thanhtoán!
Nên nhớ thươngmại Giùn-Khựa thì Giùn luôn âm nặng .

Kingfisher David said... (4410)

Ref: hugo Boss (4406)

OK, xin đội ơn anh ạ!
Gặp anh như chết đuối vớ được cọc, gớm hoang mang nhiều info quá.

Lý Thông said... (4411)

Ref: Lý Thông (4407)

Lư-ý là các zoanhnghiệp Giùn ở Đôngâu(99,6%) nhập 10 container thì chỉ khai thuế có 1 container và giátrị hàng thì khai chỉ một nửa, nên lượng xèng hợppháp để chuyển đi Khựa nhỏ zất.

Asinerum Project Commander said... (4413)

Ref: Lil Lyhn (4394)

Dcm con Ướt mý con Dánh thì võngvỉa ngang-phân, không vả cho nát loa ra thì chúng cỏn còn luloa giàmùm.

Asinerum Project Commander said... (4414)

Ref: Lý Thông (4407)

Con này nói ngược gòy. Xèng dó vưỡn là xèng chảy từ Bương (Dông Âu) zìa Giùn, chỉ sửzụng Khựa làm trunggian.

Ý con Bót là, xèng chảy ngược từ Giùn sang Bương Dông Âu hầunhư déo có, nên phí múp xèng Giùn sang Bương zất thấp, nhằm dộngviên anhem.

Diều dó dúng. Zo zòng xèng từ Bương Dông Âu chảy zìa Giùn luôn zương, nên xèng-tươi của bọn Hà Trung Dông Âu thừa zất nhiều, và vì thế, phí múp xèng từ Bương Dông Âu zìa Giùn là zất cao, tới trên 2%.

Dcm trong ngành tàichính, mức phí dó là siêu-khủnglù, phi gianghù, thì déo ai chấpnhận dược.

Các chinhánh banh Giùn bên Dông Âu khá dông, và chúng nhận múp xèng từ bên bển zìa Giùn hầunhư free hehe thế mý trùm.

Cơmà, diều mấuchốt là, chúng chỉ nhận xèng Tơn và Oi. Chứ xèng Séc hay Banhan thì chúng déo chơi.

Vậy là, bọn Hà Trung Dông Âu phải dủi xèng Séc thành Tơn hay Oi, gòy múp qua banh Giùn zìa Giùn, dặng cândối zòng xèng của tậpdoàn.

Nếu gặp trụctrặc (chảzụ khi bị lãnhchúa Dông Âu kiểmsoát volume chống xèng bửn), chúng phải vác xèng-tươi qua nước thứba, như Dức hay Pháp, nơi zòng kiềuhối cânbằng hơn.

Những lằngnhằng ý khiến phí Bương-Giùn càng cao thêm.

Asinerum Project Commander said... (4415)

Ref: Asinerum Project Commander (4412)

Zì thấy dám cháu bảo bọn Giùn tại Séc mý Banhan cothe sửzụng zịchvụ Moneypolo múp xèng zìa Giùn mý giá khá thấp somý WU, dâu quãng 1%, nghĩa là thấp hơn cả "Hà Trung". Chúng cô zùng thử chưa?

Dã có vài banh Giùn support bọn này.

Lý Thông said... (4416)

Ref: Asinerum Project Commander (4412)

Đúng là Tôi nhầm !
Nhưng chuyển từ Đôngâu về Giùn thì có zất nhiều đườngzây chúng phi thẳng Ơrô hay Tơn từ bankBalan về bankGiùn, trướckia phí quãng 0,8-1,1% (từ 50k USD trởlên) tấtnhiên chúng thu của khứa bằng Tơn hay Ơrô.
Sau vụ một vàng sonGiùn trong đường giây chuyểnxèng nhảy lầu tựtử trong lúc bị anninh bắt và khámnhà( 28/05/2018 ) thì giá tăng lên 1,7-1,8% (từ 50k USD trởlên). Vụ này cam thông báo từ 28/4/2017-30/04/2018 đườngzây của VS này đã chuyển đi 60 nước trênthế giới chủyếu là Giùn-Khựa với tổngsố xèng là 1,2 bịch Tơn + 380 chai Ơrô + gần 50 chai GBP.
Tội chuyển xèng ở Balan nặngnhất từ 24-36 tháng tù ngồi
Lợinhuận khủng như vậy nên đường zây này gẫy, lại có nguồn khác thế ngay.
Thường bị-lộ là zo cạnhtranh hạgiá cướp khứa của nhau nên chúngchủng báo cam triệt nhau.

hugo Boss said... (4417)

Ref: Kingfisher David (4408)

Nếu cô contak với Hà Trung Đông Âu ,người nhà cô được nhận thêm 1% (thông tin tôi mới chek lại).
Còn contak với bank (số phôn thứ 2) người nhà cô phải trả 0,22% nhưng tiền đó là tiền sạch khi đem mua nhà ở Chéc .

hugo Boss said... (4418)

Ref: Asinerum Project Commander (4412)

Chi nhánh bank Giùn Đông Âu chỉ nhận tơn,oi chuyển về Gìùn do tỉ giá ngoại tệ Giùn bao giờ cũng cao hơn bên Đông Âu.
Giá oi bán ra ở Gìùn hôm nay là :26.86 ở bên Chéc là 25,70 (trong khi 1 đồng tiền Chéc = 1000 đồng VN)

Unknown said... (4419)

Ref: Asinerum Project Commander (4361)

Con Zì này sa lông nó vừa thôi, tiền kiều hối gửi từ Bương về Giùn do cần lao kiếm đc tiền tiền mặt chứ lấy cái lồn ra tiền bank mà đòi bank transfer? Tiền làm nail trốn thuế, tiền trồng cỏ thì cho vào Banh Lồn à mà Hà Trung có tiền bank tại Bương để chuyển?

Asinerum Project Commander said... (4420)

Ref: Unknown (4417)

Ý con dầndộn này là sao?

Xèng nhonhỏ trốn-thuế của chúng Giùn zâncông batoong, thì toàn là xèng-tươi. Chúng mang ra "Hà Trung" gửi zìa Giùn, thì xèng dó vưỡn tươi. Và déo có khoản xèng nào múp qua banh quốctế zìa Giùn cả. Tỏ chưa con Bò?

Dcm giảng khản cả giọng mà vưỡn còn những con Bò déo nắm dược quytrình vậnhành của Hà Trung, là sao ta?

Còn bọn Giùn có xèng-banh sạch (như xèng lương, lợinhuận dầutư, và các khoản xèng-tươi dã dược rửa thành sạch), thì chúng múp thẳng mẹ qua banh (aka chinhánh banh Giùn dóng tại Bương), déo mất phí, chứ mang ra Hà Trung làm déo gì? Vửa tốn công vửa tốn phí, mà phí còn cao vãi Lồn nữa.

Riêng xèng của anhem "Hà Trung" dang nằm trong banh Bương (xèng này làm nhiệmvụ trả cho các dốitượng cần nhận xèng từ Giùn), thì toàn xèng sạch như tươm. Dcm nếu không thế, thì chúng anh kiếm-cắn thế déo nào dược? Làm sao chúng anh có lắm xèng sạch, thì dấy là chuyện khác, déo phải việc của chúng cô.

Zo ở Dông Âu, chênhlệch zòng xèng quá nhớn (nghĩa là xèng từ Bương cần múp zìa Giùn vượt xa chiều ngược lại), nên anhem "Hà Trung" bên dó mý zư ra một lượng xèng-tươi zất nhớn.

Vậy là anhem cần phải "rửa" xèng ý, quăng vào banh, thành xèng sạch, hoặc mang trựctiếp zìa Giùn, mần vốn dốiứng cho toàn hệthống "Hà Trung". Dó là lýzo mà thithoảng có những anh trùm-xèng Dông Âu bị Cam tóm, như vụ con Thông Banhan kể above.

Chúng anh mắc tội "rửa-xèng", chứ không không có tội nào là tội "múp xèng" cả.

Tỏ chưa lũ con Bò?

Dcm thử múp 10K Oi từ Giùn sang Bương như em Méo di, chúng cô sẽ nom ra xèng của chúng cô "sạch" như nào. Chết cười quân manzi xèng cắn còn déo dủ lại loichoi bàn zìa quytrình dong-xèng của Hà Trung.

Asinerum Project Commander said... (4421)

Dcm trong 16 bịch kiềuhối của Giùn mỗn mùa, nhẽ 13-14 bịch là xèng sạch. Nhõn vài bịch xèng trốn thuế thoy (như xèng của Rơm, xèng boa xèng móc cống déo khai thuế etc).

Tỷtrọng dó là chấpnhận dược, và lãnhchúa Bương déo có cách nào loạibỏ dược.

Dcm chúng cô nghĩ Giùn bên Bương chỉ có nhõn xèng bửn, hay sao?

Riêng xèng của Giùn cần múp sang Bương, thì hehe, lại phải là xèng sạch. Xèng này phải sạch, vì Giùn cần tiêu nó cho những nhucầu sạch, như mua thẻ EB5, dầutư cùpheo, tạu nhà, etc. Anhem Hà Trung dong dược 1% phí chính là nhờ thaotác biến mọi xèng của Giùn thành sạch, mà lại déo cần rửa xèng.

Có nhiều cách biến xèng Giùn thành "sạch" mà không cần "rửa" xèng lắm, dơncử là thôngqua các côngty nhậpkhẩu Bương mà Zì dã giảng above. Xèng hoàntoàn sạch nha.

Dcm chúng cô nghĩ sao mà Giùn sẵnsàng múp qua Hà Trung mý phí 1%, trong khi múp qua banh Giùn hầunhư déo mất phí (nếu khoản xèng nhớn thì phí không dáng-kể). Chúng ngu hay sao?

Anhem Hà Trung bên Bương vưỡn nhận xèng tươi (có nguồngốc không rõràng) của Giùn Kìu hay Rơm, cơmà xèng này phụcvụ các nhucầu chitrả xèng-tươi là chính, chứ khó "rửa" lắm. Và nguycơ cũng cao.

Còn những anh chuyên múp xèng quốctế theo phongcách truyềnthống (như anh gì bạn con Thông Banhan), thì lại déo nên gọi là Hà Trung. Các anh này là tộiphạm gòy.

lucbinh said... (4422)

Ref: Meomeo (4378)

Em Meo có thể giải thích thêm có vụ ghi "cho vay" được không, vì ghi cho vay thì tài khoản của em có một khoảng nợ, nếu lâu quá mà không trả, thì có rủi ro gì không, hoặc nếu bọn kia quay sang đòi nợ thì sao?

lucbinh said... (4423)

Ref: Asinerum Project Commander (4356)

Số tiền 16 tỷ chuyển về và 12 tỷ chuyển đi là qua các tổ chức tín dụng hợp pháp. Bọn HT chuyển thì đâu có thống kê chính thức được Zì.

ngoan said... (4424)

Zi ngài lâu ngày xuất hiện đây rồi.

Xin Zì ngày nhón tay làm phúc cho ý kiến, Ngoan 41 tuổi, từ lâu tiểu tiện không hết, thời gian gần đây trầm trọng hơn, mắc tiểu liên tục, đi khám Phòng mạch ngàoi bọn Thầy lang bảo bị vôi hóa tuyến tiền liệt, cho liều điều trị kháng sinh tiêm, uống, thôngg, bơm .... liều cao. Ngoan hoảng quá hỏi lang khác, lang bảo sao mà cho kháng sinh kinh dị vậy và bảo thui vô Bình Dân coi lại.

Zì ngài ơi, mấy bộ thập dâm công của Zì ngài có tác dụng không? hay có cách khác không?

Thành thành vô đối.

Asinerum Project Commander said... (4425)

Ref: lucbinh (4420)

Cũng cothe có những rủiro nhấtdịnh chứ. Diều này chúng cô cũng nên quantâm.

Nếu chúng cô làm qua zịchvụ Hà Trung thựcthụ, thì cứ yêntâm di, chả có thằng ngu nào tự ỉa vào mâm cơm của mình bằng cách cướp xèng của chúng cô, vì xèng ý chả là déo gì somý zoanhthu của chúng. Mà nếu chúng có làm diều dó, thì chúng chết trước, chứ không phải chúng cô.

Ngoài ra, nộizung của giaozịch chỉ nhõn là "cho vay" chứ déo có hợpdồng tínzụng nào, không có hạn thanhtoán cũng như lãi-vay, thì có déo gì mà sợ.

Nếu chúng cô sợ rủiro, thì làm mẹ luôn một cái biênbản "dã trả nợ", ngày-tháng ghi lùi lại một chút somý ngày-tháng "cho vay", haibên kýtá doànghoàng. Zĩnhiên xèng trả-nợ là xèng-tươi ôngcụ Minhzauzai, tại Giùn, hoặc trả bằng cáy déo gì cũng dược. Diều này hoàntoàn hợppháp nha.

Asinerum Project Commander said... (4426)

Ref: lucbinh (4421)

Không cần số chínhthức, thì cũng ướclượng dược volume của thịtrường (aka "dủ nhớn") và balance của zòng xèng (aka "dủ cândối").

Asinerum Project Commander said... (4427)

Có những khoản xèng từ Giùn sau chắcchắn zùng zịchvụ "Hà Trung":

1. Xèng mua EB5. Khoảng zăm trăm Giùn mua món này mỗn mùa, trungbình 0.5 chai ôngtơn/con. Thành xèng vài trăm chai ôngtơn/mùa.

2. Xèng mua nhà/dất/cùpheo của anhem quanlại Giùn. Khoản này tươngdương khoản trên, hoặc cao hơn chút.

3. Khoản chiphí cho các côngtử tại Bương, mà banh Giùn déo chấpnhận múp xèng, hoặc gây khókhăn, làm quá chậm.

Cộng 3 khoản này, Zì ướclượng có từ 1.5 dến 2 bịch ôngtơn chắcchắn phải di qua Hà Trung mỗn mùa từ Giùn sang Bương. Râuria như case của em Méo thì chưa tính.

Thựctế, các lãnhchúa ướclượng con số nhớn hơn nhiều, mời gúc.

Asinerum Project Commander said... (4428)

Ref: ngoan (4422)

Vôihóa cặc gì mà phải zùng khángsinh?

Tuynhiên cũng có khảnăng cô bị viêm tiềnliệt tạng nhẹ. Zùng khángsinh cũng dược, nhưng zùng 1 dợt mà không zứt thì thôi ngay. Bởi càng zùng sẽ càng cắn Cứt.

Khảnăng viêm niệudạo aka ống-dái (chảzụ bị Lậu mãntính) cũng có, nhưng hiếm thoy. Nên dến zaliễu khám nom Buồi có Lậu không. Nhớ dến phòng khám dộclập nha.

Cô cũng nên di soi nom bàngquang aka bóng-dái có zịvật gì không. Nếu có thì xửlý bằng Bương-y Ngoạikhoa.

Bịnh của cô, Giùn kêu zânzan là dái-zắt. Cách chữa của Zì zất dơngiản, là bú nhiều nước tươi aka fresh-water, kếthợp dánh Zâmcông.

Bọn Giùn mắc chứng này thường kiêng bú nước, vì sợ phải di dái nhiều.

Ngu như ông Chó ý cáy dcm. Bú nước nhiều sẽ kíchthích hệthống dái hoạtdộng mạnh hơn, như chơi thethao thoy.

Còn Zâmcông dánh như nào thì dừng hỏi nhé, vuilòng.

minhhuong said... (4429)

Em, Hương Điêu, xin chào cả nhà. Chủ đề của quán mấy hôm nay là chủ đề em đặc biệt quan tâm và vấp rất nhiều, nên mở miệng xin 1 chân tham gia.

Ước gì mình được ở xứ Đông Âu, hehe, tiếc thay, nghe mà gato kinh hoàng.

Sống ở Pháp nhợn thì việc giải quyết tiền chuyển từ Giùn sang rất nhức đầu, nhất là trong trường hợp của em.

Vì công việc của mình yêu cầu liên tục xin xét duyệt các khoản vay mới mua - sửa chữa BĐS, tức đều là khoản vay BĐS, lại có quá nhiều khoản nợ chồng chất, thì các giao dịch bank bị soi từng li từng tí. Bất kỳ 1 khoản chuyển khoản nào tùm lum là được truy vấn. Thậm chí những cú từ 12 năm trước cũng có thể được lộng lại.

Riêng Hà Trung dành cho thị trường Pháp thì chỉ có thể chuyển khoản ko cho nhận tiền mặt (đầu Pháp khi nhận tiền từ Giùn sang). Cho nên kênh của Hà Trung em bỏ từ rất lâu rồi, vì bị truy mà không giải thích được thì xin vay tiếp bank là không tưởng.

Em thường phải dùng các kênh khác như sau

Asinerum Project Commander said... (4430)

Ref: Asinerum Project Commander (4425)

Cách nay vài mùa, có con Giùn Gộc bỏ 1 chai ôngtơn mua nguyên một thịtrấn bên Mẽo, mý mụcdích "develop càphê thươnghiệu Giùn" hehe.

Déo có dâu. Cỏn mua EB5 dó. Giờ cỏn dang sống ngoan bên ý gòy.

Và zĩnhiên cỏn múp xèng sang Mẽo theo phongcách "Hà Trung", mà lácải Giùn phânbua zằng, con ý phải "vay nóng xèng của anhem bên ý mua ngay vì sợ chậm" hahaha.

Lý Thông said... (4431)

Ref: lucbinh (4420)

Trong trườnghợp xèng chuyển qua mụcđích "vay mượn" nếu ngườinhận vẫn là côngzân Giùn đang địnhcư ở nướcngoài thì chả sợ cặc gì cả, cứ tiêupha tậuxe mua nhà ...thỏamái như Hiệutrưởng giảng ở cồng (4423)
Nhưng đã thành côngzân bảnxứ thì lại phải gúc, hay đến sởkhoai gầnnhất để hỏi về thuếkhóa trong trườnghợp này, mỗi nước một khác.
Ở Balan nếu vay của mộtngười zưới 2,5k Ơrô hay của 5 người zưới 12,5k Ơrô thì không phải trả thuế. Còn vay trên 2,5k thì phải nộp 2% của tổng số xèng trừ đi 2,5k Ơrô .
Trong vòng 14 ngày kể từ khi giao dịch phải báocáo mý khoai. Nếu quá 90 ngày thì sẽ bị ápthuế 20% hê hê...
Trong trường hợp vay của anh, chị, em, bốmẹ ôngbà thì được miễnthuế.
Nóichung chuyểnxèng từ Giùn sang để mua bấtđộngsản hay làm vốn kanhzoanh thì nên đến khoai khaibáo đề phòng rủi ro.
Còn chỉ để sửachữa nhà, tiêu pha, mua sắm thì kệ mẹ ....

Asinerum Project Commander said... (4432)

Ref: Lý Thông (4429)

Nếu vay xèng mà phải trả thuế, thì chúng cô yêmtâm quá gòy. Xèng dó dã hoàntoàn sạch.

Chúng Bương cũng chỉ muốn chạt của chúng cô déo sót xu thuế nào, mà thoy.

Xèng bửn là xèng déo có thànhphần thuế trong dó hehe. Và ngược lại, any khoản xèng nào dã có chứa thuế, thì mặcdịnh là sạch. Gốc của nó từ dâu lại là chuyện khác, déo phải việc của chúng cô.

ngoan said... (4433)

Ref: Asinerum Project Commander (4426)

Thành thành Zì nhiều.

Ngoan mới tập 03 món công: Bát thận công, Tỹ công, Thập lục dương công vì nó vẻ nó liên quan đến bệnh của Ngoan nhiều nhất, tuy nhiên Tỹ công mà hóp bụng mút kèn không mút đít là cực khó vì lúc nào cũng mút cả hai, khó chỉ mút kèn không.

Sau khi nhuyễn 03 công này sẽ tiếp đến các công còn lại.

Lý Thông said... (4434)

Ref: Lý Thông (4429)

Luật Balan khắm-bựa zất, cho-tặng ở cũng y như vay-mượn nhưng hạnchế thêm là chỉ có bố-mẹ cho con thì mới miễn thuế còn ace hay ôngbà, khoai vẫn véo 2% như thường dcm.

Lý Thông said... (4435)

Ref: Lý Thông (4432)

Luật chỉ ápzụng với zân Balan còn người nướcngoài thì không phải chịu bất cứ một xu-teng thuế nào.

Asinerum Project Commander said... (4436)

Ở Giùn, thì xèng déo nào cũng là sạch.

Nhưng hehe, xèng sạch ý, trong một ngày dendủi, cothe bụp-phát biến thành xèng bửn. Diều này không có ngoạilệ mý bấtcứ ai, tínhcả anhem quanlại trong BCT.

Tuynhiên, khi chúng cô dịnh múp những xèng "sạch" của mình sang Bương, thì lãnhchúa Giùn, thôngqua hệthống banh, lại bắt chúng cô chứngminh nó là sạch, trước khi mần thủtục múp.

Diều này Giùn buộc phải làm, nếu muốn hộinhập mý trầngian của chúng Bương.

Vậy trong trườnghợp ý, xèng Giùn nào dược coi là sạch?

Trên thựctế hiệnnay, có nhõn xèng bán BDS mý dược Giùn coi là sạch. Nếu là xèng thừakế, thì cũng phải là thừakế từ BDS hehe.

Note: bán côngty cũng dược coi là bán BDS, và dây cothe là cửa "lách" của chúng cô dó nha.

Tuynhiên, Giùn cũng déo dược múp bụp-1-phát nguyên khoản xèng "sạch" dó, mà chỉ dược múp nhỏ-giọt, nhiều lần, cho tới khi xong, tùy theo quydịnh của lãnhchúa tại thờidiểm múp.

Chảzụ con Nón cần múp 5 bịch xèng bán nhà Giùn sang Úc Nhợn, thì phải mất ít nhất 5 mùa hehe, mỗn mùa múp 1 bịch.

Dcm tómlại là cũng vãi cứt ra mý thủtục Giùn, nếu chúng cô cần múp những khoản nhớn, như anh gì mua trịtrấn Mẽo above.

Nên các anh Hà Trung cứ sống ngoan thoy.

Meomeo said... (4437)

Ref: lucbinh (4420)

Em và con Hà Trung thống nhất ghi "cho vay" để ngân hàng hỏi biết trả lời cho khớp thôi. Tụi ngân hàng chúng biết em sửa nhà cần tiền thật sự. Em vay ngân hàng thêm 40k€ và thêm của 2 bạn Pháp mỗi người 5k€ nữa.
Khi vay ngân hàng 40k€, phải nộp các hoá đơn sửa nhà (hê hê nhà em sửa hiện hoá đơn lên mẹ nó 130k€ rồi) nên cần tiền sửa nhà hoàn toàn đúng lý.
Bên Giùn, chị em trả tiền cho tụi Hà Trung, cũng ghi "trả tiền cho Th".
Như Zì nói, làm ăn này dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, nên em chọn mối do người quen đã và vẫn luôn làm ăn cùng giới thiệu. Có đứa bảo em mối ko mất phí mà vì ko biết gì về nó, em ko chọn.

Meomeo said... (4438)

Bên Pháp, tu sửa nhà cũ, sẽ được vay ngân hàng tối đa 30k€ với lãi xuất 0%.
Nhưng phải trình các loại hoá đơn và thuê ít nhất 2 thợ thuộc diện tiêu chuẩn của nhà nước.

Asinerum Project Commander said... (4439)

Ref: Asinerum Project Commander (4434)

Kháiniệm xèng "sạch" của Giùn tuy khókhăn như thế, zưng hehe quảnlý của Giùn lại dầy những lỗ-hổng cho chúng cô chui, thế mý Giùn.

Chảzụ, xèng trả cho Bương dặng nhậpkhẩu hànghóa vào Giùn, thì dược coi là sạch, déo cần biết nguồngốc của nó hehe.

Dcm việc này hợppháp nha, nhưng cần dàmphán mý anhem quanlại Giùn chút cho yêmtâm.

Note: quả này Zì hoàntoàn salông nha, chỉ nghe chúngbạn bàn nhau, chứ Zì chưa nom tận-mắt lần nào.

Khi xèng sang Bương, thì nhớ khaibáo và nạp thuế cho Khoai Bương. Mà dàng déo nào chả phải nạp thuế.

An Phong said... (4441)

Ref: ngoan (4422)

Cô có khai hết bệnh không đấy? Có khi cô bị vôi hóa dẫn đến viêm tuyến tiền liệt nặng, đái gắt ra máu các kiểu, siêu âm bàng quang rồi xét nghiệm nước tiểu thấy viêm nhiễm nặng nên cô lang mới kê kháng sinh liều cao. Cơ mà lẽ ra ngay từ đầu nên ghé chuyên khoa Bình Dân thay vì phòng khám ngoài.

Giờ nếu chưa uống thuốc thì cứ đi Bình Dân khám lại, còn lỡ uống kháng sinh rồi thì ráng chơi hết liều đi đừng bỏ ngang. Viêm nhiễm cấp thì phải kháng sinh chứ công là đường dài thôi. Và như lời Zì uống nước thật nhiều vào.

wet blanket said... (4442)

Ref: ngoan (4422)

Hehe mấy bệnh phổ thông này cứ ra bịnh viện cáy đcm bệnh tới ass rồi dâm công đéo gì nữa, bọn bựa nó mỗi người 1 ý lại loạn thêm

Đây là ý của anh
Con nài 41 anh nghi đường huyết của cô có vấn đề. Là 1 nguyên nhân sâu xa của các bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt. Cô thử đi ktra cả đường huyết lẫn insulin luôn xem có bất ổn ko. Mấy nguyên nhân sâu xa nài khám đại trà đéo bác sỹ nào giảng luôn, chỉ có ở đây anh giảng thoy

Đường huyết cao, tới ngưỡng tiền-tiểu đường hoặc bệnh nhân tiểu đường (diabete type 2), tức nồng độ đường trong nước tiểu cao. Kết hợp với ít vận động và ít uống nước và ít đi tiểu, nước tiểu đường ngâm lâu là môi trường để vi khuẩn sinh viêm bên trong bàng quang và niệu đạo.

Hiện tại phát bệnh, thì chữa triệu chứng dĩ nhiên ra bác sỹ, uống thuốc là 80% sẽ khỏi. Nhưng chữa và phòng lâu dài, thì tự chính cô thôi, bỏ hoàn toàn đường (sugar), hạn chế ăn tinh bột, nhất là sau 6h tối. Siêng uống nước, siêng vận động, hoặc/và tệ nhất 1 ngày đi bộ tối thiểu 3000 bước chân (đo trên health của iOS)


Vụ bú nước nhiều thì tiểu nhiều chỉ đúng ở ngắn hạn, cứ luyện uống nước nhiều đi, lâu dài cơ thể sẽ tự điều tiết, tiểu sẽ ổn định và tăng cường bài tiết qua ngã khác chứ k tiểu nhiều hoài đâu

wet blanket said... (4443)

Ref: wet blanket (4440)

chế độ trên dành cho cả những batoong có tuổi, có bịnh, lẫn không có bịnh, đéo nghe anh, thì cắn cứt

wet blanket said... (4444)

Ref: ngoan (4422)

con lang bảo nào bảo vôi hoá, tiêm uống thông bơm,.. là con lang mất nết làm xèng nhà cô đó

Mấy bịnh vặt này, hay bị làm quá lên đặng tối ưu doanh thu chứ k có gì, nhẽ con này đi khám phòng mạch tư? Mấy bịnh này uống thuốc là khỏi thôi

Thiên cơ said... (4445)

Cô Sao ui, nếu mà cô vẫn ở loanh quanh ở quán thì mần ơn check email james..@gmail nhé. Anh vừa có mật thư cho cô đó.

Thank you vinamilk.

Xoong Thủng said... (4447)

Báo chí Giùn đợt này đập các Chùa Giùn tơi bời phết rất. Điển hình vụ chùa Ba Vàng ở Quảng Ninh. Thường thì anh đéo care lắm nhưng nghé quá xem về truyền thông của chùa Ba Vàng anh thấy thực sự khủng. Doanh nghiệp có khi còn phải cắp cạp theo học chứ đéo đùa

[ing=https://tintuc24h.info/wp-content/uploads/2019/03/423e2q_1553066172.jpg]

Giang hồ đồn anh Trụ trì Ba Vang Pagoda trước khi xuất gia là giảng viên ĐH KTQD Giùn nhẽ cũng hợp lý he he he

Danco said... (4449)

Ref: Xoong Thủng (4446)

Chị ước tính số lượng chùa khoảng 50k cái lớn, nhỡ, nhỏ. Sao không thấy con bưa tay chuyên IT nào mần quả app cho chùa. Hay chơi quả sorfware as service mà bán cho chùa nhỉ? ĐCM, chị thấy tiềm năng phết

ngoan said... (4450)

Ref: An Phong (4439)

Thành cô quan tâm đến ca của Ngoan.

Ngoan khai thật, chưa uống kháng sinh vì nghi ngờ lang phán ẩu ( mình khám theo phòng khám tra google), cũng không nghiêm trọng đến ra máu, chẳng qua làm cảm giác khó chụi. Thú thật lúc đầu không chọn Bình dân vì xấu hổ vì sợ bạn bè hiểu lầm, ngoài ra phòng khám ngàoi bác sĩ có thời gian trao đổi nhiều hơn, nhưng hỡi ôi, tham khảo lại là cảm giác chúng nó chữa tất cả loại bệnh từ lậu, giang mai ..... các cái đều chơi cùng kiểu bơm kháng sinh liều cao.

Nghe lời Zì đúng chuẩn, không chừng bị hạt nào đó nho nhỏ tắc mẹ đường tiểu không biết chừng.

Xoong Thủng said... (4451)

Ref: Danco (4447)

Start-up Chùa giờ phát triển kinh phết, bọn tay to thì làn khoanh đất dựng Chùa. Thời gian dựng Chùa thường dài vài chục niên với các hạng mục hoành tá tràng. Sao chúng chủng phải xây lâu vậy? thiếu xèng chằng? Chúng đéo thiếu xèng đâu mà để thời gian câu tiền công đức cúng xây Chùa. Như Tam Chúc Tự ở Nam Hà dự kiến xây trong 30-40 năm.

Đó là bọn tay to, bọn tay bé thì sao? Chúng cũng đéo ngồi yên đâu. Mời cố Cò đi Chùa online nhé he he hé

CHÙA ONLINE

Asinerum Project Commander said... (4452)

Ref: Xoong Thủng (4445)

Chết cười mý con Bò hónghớt.

Chùa Ba Vang là của em Xoòng, một trọcphú tiếngtăm quê gốc Uông Bí, nhưng bônba khắp muôn nơi, mý nghềchính là buônbán mý Khựa từ nhiều mùa lắm gòy.

Em Xoòng có mần trò phạmpháp nào không thì Zì không tỏ, nhưng bọn bạn mama Zì thì catụng em ý có hànhtung hiểmhóc lắm, déo dùa dược dâu.

Em Xoòng bỏ liền lúc 6-7 trăm bịch ôngcụ dầutư zựng chùa Ba Vang, mý thamvọng dè-bẹp trên-boong bọn Báy Ding, cũng là tàisản riêng của một trọcphú Giùn năngdộng khác.

Zì nói chúng anh "năngdộng", vì chúng anh mạnhzạn lao vào kinhzoanh môn tínngưỡng Bụt, một ngành kinhtế xanh dặcthù, mý lợinhuận còn cao hơn cả buôn matúy, déo phải nạp thuế, nhưng dược nôngphu Giùn áimộ và bảovệ, lãnhchúa Giùn cũng ngại déo muốn zâyzưa.

Chùa Báy Ding thuhồi vốn chỉ sau 2 mùa, zù vốn dầutư cũng khủnglù lên dến cả ngàn bịch ôngcụ. Riêng xèng bán 10 ngàn tượng Bụt-tường (tượng bụt cỡ mini, gắn trên tường) dã thu trên 100 bịch ôngcụ.

Môhình zoanhthu của Báy Ding là bán-tượng-thu-xèng, và zĩnhiên là chúng anh không quên cạp cả xèng côngdức, vốn là môhình chính của các chùa Bụt khác trên xứ Giùn.

Zoanhthu hiệntại của Báy Ding dã chậm di, vì số tượng bìnhzân cothe bán là cóhạn. Chúng anh sẽ bán cả những tượng nhớn cho các trọcphú và coi dó là xèng cùpheo nhưng lại trả cùtức bằng tâmlinh hehe thế mý trùm. Mỗn tượng cothe có giá 10-20 bịch ôngcụ, Zì cũng chưa sure.

Môhình zoanhthu của Ba Vang khác hoàntoàn. Em Xoòng chủtrương khaithác hànghóa tâmlinh quantrọng nhất của nôngphu Giùn, zựa trên kinhnghiệm từ côngty Fuck Khanh. Côngty này dóng ở chân cầuvượt Ngatyseo, Hanoicho, nhẽ chúng batoong cũng nghe zanh.

Hànghóa dó là, vong aka hồn hehe.

Hànghóa này không baogiờ bị hạnchế zìa volume như tượng Bụt của Báy Ding. Dcm chúng nhânzân muốn baonhiêu vong, côngty chùa chúng anh cũng cungcấp dủ. Nhucầu của end-user thì vôcùng nhớn và càng ngày càng nhớn.

Kếtquả kinhzoanh thật mỹmãn, chúng cô dã nắm gòy. Xèng bán vong mỗn mùa của Ba Vang còn dông hơn cả xèng bán toànbộ Bụt-tường của Báy Ding.

Và thế là hehe, các côngty chùa khác trên toàn xứ Giùn mý diên lên, cùng nhau dập Ba Vang. Anh trọc giámdốc Ba Vang giảng zất dúng "chùa chúng mình to quá, nủi quá, nên bị ganhghét dốkỵ" hahaha.

Zĩnhiên là vậy, chúng anh cắn hơi zày và khôn. Anh giámdốc trọc này là giảngviên dạihọc thật dó, và là nhânvật Zì dã từng tả trên Quán, chỉ là chúng cô quên thoy.

Asinerum Project Commander said... (4453)

Con Thủng hâihước tưởng báochí lácải Giùn dập chùa Bụt.

Báochí déo nào zám dụng vào Bụt nếu không dược bề-trên giật-zây?

Các lãnhtụ Giùn dang dập nhau dó.

Các lãnhtụ này thì con nào cũng là củdông của một/vài côngty chùa. Em Xoòng hay em nào muốn xây chùa và/hoặc xây chùa xong cũng phải gặp các anh lãnhthụ bàn zìa vốn củphần. Việc này bìnhthường. Các anh lãnhtụ mua củphần chùa bằng "uytín" thoy, chứ chúng anh lương 3-cọc-3-dồng, làm déo gì có xèng.

Nhiều khảnăng anh trọc giámdốc hiệntại của Ba Vang sẽ bị cáchchức, và các củdông Ba Vang sẽ bủnhiệm một anh trọc Cam Mật làm giámdốc, cho dúng phongcách truyềnthống của Giùn. Tầmcỡ của Ba Vàng, thì giámdốc phải deo hàm dạitá Cam, cao nhất trong Giới.

Asinerum Project Commander said... (4454)

Ref: Xoong Thủng (4449)

Chết cười Chùa Online déo gì bảomật kém thế? Dcm khách dông lên tí là các anh háchcơ dập chết như tươi.

Asinerum Project Commander said... (4455)

Ref: wet blanket (4441)

Dcm khóa mẹ mùm con này 12 ngày vì zám zùng câu riêng của Zì.

Ở dây chỉ có nhõn Zì mý dược-quyền nói "Chúng cô không nghe Zì thì chỉ có cắn cứt", nom chưa?

Dcm chúng cô muốn nói câu ý, thì cút zìa nhà mình mà nói.

Chứ con déo nào cũng nói thế, thì dốitượng của chúng cô biết nghe ai?

Asinerum Project Commander said... (4456)

Ref: Xoong Thủng (4449)

Xèng côngdức thì không sao. Côngtrình tínngưỡng nào mà chả sống nhờ côngdức.

Cơmà xèng ý nên có báocáo thu-chi như trong nhàchúa ý. Khoản nào ra khoản dó. Xèng thiệnnguyện riêng, xèng côngdức riêng, xèng cầukhấn riêng. Các khoản ý có mụcdích chitiêu khác nhau. Bên Bương, báocáo này dược nạp cho cả chánhquyền và giáohội bềtrên.

Vízụ xèng thiệnnguyện thì mang dến cho các nhàthương của Chúa (như các trại phongcùi trong Namkycho), các trạm nuôi hàinhi bùcôi, các trườnghọc, các zòng-tu chuyên làm thiệnnguyện, etc.

Xèng côngdức thì phụcvụ nuôi các tusĩ, chủngviện, và tổchức các hoạtdộng tínngưỡng thôngthường của nhàchúa.

Xèng cầukhấn thì zùng pháttriển nhàchúa, mần trangtrí hay bảozưỡng, dúc chương dắp tượng, etc.

Dạikhái thế.

Còn chùa Bụt của Giùn thì giờ có nhiều hànghóa bán tăng zoanhthu, ngoài xèng côngdức truyềnthống. Kinhtế thịtrường mà. Con nào thích chi xèng mua hànghóa của chùa thì kệ cụ cỏn. Zì déo ke. Các anh trọc mần dược nhiều xèng thì Zì chúcmừng chúng anh dã kinhzoanh giỏi.

Cơmà chúng anh cũng nên cẩnthận mý những kẻ "ganhghét dốkỵ" aka các anh Trọc dốithủ cạnhtranh tiềmnăng.

Asinerum Project Commander said... (4457)

Ref: Asinerum Project Commander (4454)

Dây là một tạng báocáo tàichính dặcthù của chùa Bương:



Dạikhái trong phần zoanhthu, chúng ghi rõ: xèng dónggóp của bátánh, xèng lãi gửi banh, xèng kinhzoanh (như tổchức giảngdạo, zạyhọc, etc), và xèng tặngvật (như chuông, tượng, quy ra xèng).

Các khoản dó lại chia ra các tiểukhoản (trong các cột), xem xèng nào phụcvụ mụcdích gì.

Phần chiphí cũng thế, zất chitiết cho từng hạngmục hoạtdộng.

Trừ hai phần above cho nhau, thì cònlại balance cuốikỳ.

Xoong Thủng said... (4458)

Ref: Asinerum Project Commander (4454)

Hãi nhất là các anh Giám Đốc Tự chủ trương gieo rắc nỗi khiếp sợ rồi bán giải pháp giải tỏa nỗi khiếp sợ làm dân chúng Giun vốn u mê lại càng u mê thêm.

Anh đi lễ nhà thờ, cuối lễ vẫn có các bà/ các cô đi quyên tiền nhưng họ lướt rất nhanh để nhưng ai không có điều kiện đóng góp thì không ái ngại. Chứ đạo nào mà không cần tiền quyên góp.

Các Cha dòng nói: các Cha hành trang gọn nhẹ lắm, khi bê trên yêu cầu chỉ vài tiếng là có thể lên đường. Vì các tài sản đều thuộc nha dòng, ai có biếu Cha căn biệt thự thì tài sản cũng thuộc nhà dòng vì Cha đã khấn hứa sống khó nghèo.

Asinerum Project Commander said... (4459)

Ref: Xoong Thủng (4456)

Giáohội cônggiáo cấm tusĩ sởhữu tàisản/giadình từ nhiều trăm mùa gòy, chứ trướcdó thì hehe các cha cũng có tàisản vệncon như người thường.

Nhẽ dó là việc cần làm. Di tu thì không nên "time-sun-sea" aka tham-sân-si. Dẻ con thì phải nuôi con, có nhà thì phải trông nhà, chứ làm sao phụcvụ Chúa toàntâm dược nữa.

Asinerum Project Commander said... (4460)

Ref: Asinerum Project Commander (4457)

Zì dã thăm vài cha Bương. Chúng cha cũng có những hànhtrang của riêng mình, nhưng khongthe gọi dó là tàisản riêng, vì toàn sắm bằng xèng của nhàchúa. Các cha Giùn cũng tươngtự.

Những hànhtrang dó thường gồm: quần áo giày vớ, phôn, láptóp, và các kỷvật mang tínhchất thánhtích, như nhậtký, sách kinhthánh dược bềtrên tặng, mũ, gậy, huychương, thậmchí cả zivật của các thánh tửdạo dược ban riêng. Ngoài dó ra Zì chưa nom thứ gì khác.

Có cha khi dược phái di vùng khác thì mang theo cả rượu tiêuchuẩn. Dây là rượu làm thánhlễ, dược giáohội cungcấp theo mùa, ai có phần của người nấy, zùng không hết cothe tiếp-khách. Zì cũng không tỏ diều này có dúngdắn không.

Nóichung thì hànhtrang của tusĩ cônggiáo chỉ gói vừa trong một chiếc valy. Mùa xaxưa, thì các tusĩ thậmchí còn không mang theo gì ngoài nhõn một cuốn kinhthánh. Quần áo cũng chẳng có luôn. Chúng cô cứ nom phim Mẽo sẽ thấy.

wet blanket said... (4461)

Ref: Asinerum Project Commander (4453)

oan ức quá, anh có chém sai tý nào đâu hehe
anh đã phản đối con nào đéo đâu, cũng, anh đã bật Zì ý nào đéo đâu, đcm dân chủ ở đâu?

sẵn đây con ngoan mà khám ra cái any cái viên gì trong buổi thì anh tự hehe câm mõm chố 77 49 ngày luôn khỏi khoá. Bởi nếu thực sự có viên viển, thì câu đầu tiên cỏn than sẽ là anh đương hehe sống đéo bằng chết

Cỏn chắc chắn cũng đã khám phòng mạch cỏ như anh đã phán, mà khả năng khá cao là thuộc 1 trong 17 (may be more?) phòng khám của bạn anh quánh mở ra hí hí (click xem thêm)

Yên tâm, bọn phòng khám cỏ đéo tự đạp đổ bát cơm của mình, bỏn chỉ khám và chữa THỪA, với cái giá thật ĐẮT ĐỎ, trên những chứng bịnh nhẹ và phổ biến, never chữa ẨU hoặc SAI, anh chị chỉ bị bịp mất tiền thôi chứ đéo có gì cả, dont worry. Bú kháng sinh bịnh nài đéo sai đâu. Nếu anh phán đúng thì ngoi lên tiếp xin giải pháp

Con nài đường huyết cũng cao luôn, đéo phải thì hehe anh lại câm mõm 37 21 ngày. Again, mấy bịnh này nếu đeó có gì bất ngờ, thì chỉ cần làm vài xét nhiệm nhẹ máu nước tiểu rồi lấy toa thuốc bú ít bữa là khỏi

wet blanket said... (4462)

Ref: wet blanket (4459)

ah chụp phim nữa, chỉ cần làm đủ 3 món, boong sinh viên y khoa như anh cũng chuẩn được bệnh, khó đéo gì đâu mà phải nghiêm trọng hoá?

Xoong Thủng said... (4463)

Ref: Asinerum Project Commander (4458)

Các Cha dạy anh lớp dự tòng, nói rằng hàng tháng sẽ được cấp xèng tiêu vặt, bao nhiêu anh không tỏ nhưng chắc không nhiều. Cần mua sắm cái gì cũng trình bày lên trên để được duyệt.
Các Cha dùng khôn phôn thời Ơ Kìa như Ai Phôn 4 hay 4s. Chắc chăn đéo có Camry đi rồi. Đi xức dầu bênh nhân thì người nhà qua đón hoặc xe ôm.

Tuy nhiên, các Cha sử dụng các kênh truyền thông cũng khiếp phết, đéo đùa. Cũng Youtube, live-stream.... thiết bị quay phêm, chộp hình hoành & khủng he he he

Lil Lyhn said... (4464)

Nhắc đến cha, anh nhớ lại kỉ niệm gần 50 về trước của mình, bùi ngùi phết.

Hè lớp 2 lên lớp 3, mama tống anh sang nhà cô giáo Anh ngữ, sáng đến chiều, một kèm một. 1 phần nhà không ai giữ, 1 phần học trước cho giỏi hơn chúng bạn (50 năm dìa trước, lớp 3 bắt đầu học anh ngữ)

Con giáo có bà con sao với Cha, trưa trưa Cha hay qua nhà ăn cơm. Suốt mấy tháng, anh với Cha chơi video game trên máy tính con giáo. Trưa nào anh cũng hóng Cha qua, cỏn không qua thì anh dễ gì đụng được máy tính. Giờ cũng quên mất Cha tên gì, hiện đang trấn giữ nhà thờ nào? Có còn chơi game không? Chứ anh vẫn.

Day-dreaming said... (4466)

Ref: minhhuong (4427)

À Điêu đây rồi, tintin mà nghe bảo đã sắp được nghỉ hưu sớm, cũng nhờ BDS xoay chuyển gì đó. Ngưỡng mộ...

Danco said... (4467)

Ref: Xoong Thủng (4449)

Aha...ha...ha....

Anh em thiện lành tay chuyên IT cái đéo gì cũng tỏ nhỉ. Cung hỉ, cung hỉ...

Dai Cuong said... (4469)

MỘT BUỔI THÁNH LỄ NHÀ CHÚA

1. Cha xứ mở đầu Lễ

2. Cha cùng cộng đoàn cầu kinh thương sót.

3. Con Chúa thứ nhất đọc lời Chúa, trích dẫn trong Kinh thánh.

4. Con Chúa thứ 2 hát bài ca ngợi Chúa.

5. Cha xứ đọc lời Chúa trong Kinh thánh.

6. Cha xứ giảng thêm về nội dung vừa đọc.

7. Chuẩn bị dâng Thánh Lễ Chúa, 1 con Chúa cầm cái giỏ đi khắp khắp cho nhân dân để xèng vào đó. Sau đem giỏ xèng này để cạnh bàn thờ Chúa. Trong khi đó, Cha chuẩn bị các vật phẩm, nghi lễ để dâng Chúa.

8. Cha dâng thánh Lễ, thường con Chúa quỳ lậy Chúa ở nghi thức này.

9. Cha xứ đọc các lời cầu xin Chúa của nhandan congdoan.

10. Kết thúc Dâng thánh Lễ, Cha phát bánh cho con Chúa.

11. Cầu bình an.

12. Giữa từng nghi lễ thường hát các bài hát ca ngợi Chúa.

13. Cha đọc thánh Lễ kết thúc.

trong mục 7 ở trên: xèng nhân dân cúng Chúa đó, là trong Kinh Cựu ước có ghi rằng, đừng đến nhà Chúa tay không, phải dâng hoa lợi đầu mùa kính Chúa.

Cũng trong Kinh cựu ước có ghi dùng xèng, hoa lợi, vật phẩm đó để làm gì: chủ yếu để thực hiện Thánh Lễ, cho các thày Lê vi 1 phần.

Và để xây nhà Chúa to đẹp khắp nơi trên trần gian như vậy, Chúa sẽ ban phước lành may mắn cho 1 con Chúa cụ thể nào đó, chúng anh ấy sẽ tạ ơn Chúa những khoản khổng lồ, như trong kinh thánh có ghi về vua Đa-vit, Solomon chăn dân giàu mạnh, bình an đã xây nhà Chúa vĩ đại. Tại Giùn, có Sỹ huyện đại danh nhân đx cúng Chúa một khoản tiền to vậy. Chúng anh ấy và con cháu sẽ đời đời bên Chúa.

Cũng trong Kinh thánh, có 1 Đức tin trọn vẹn vào Chúa, sẽ hưởng phước lành, Chúa ban thần khí. Nhưng chúng anh đc ơn phước lành, thần khí mà bất kính Chúa, Người sẽ chọn nhân dân khác.

Dai Cuong said... (4470)

Ref: Dai Cuong (4467)

Đây là thánh Lễ thường nhật ngày Sabta- Chúa nhật (Chúa nhật mới đúng, ngày của Chúa, ngày kính Chúa; ko biết con nào dịch thành Chủ nhật)

Khi có thánh Lễ đặc biệt, giáng sinh, kỷ niệm, ... tang ma thì cũng vẫn tiền trình trên, thêm vào 1 nội dung đó vào phần ngay sau lời Cha xứ đọc lời Chúa, việc giảng thêm thì lược bỏ.

Tôi tham dự Thánh lễ của Bương, và thấy rằng nhân dân không cầu Chúa nhiều như nhân dân Giùn mình. hehe, thế mới Giùn. Quy định xách tay 7 kg, ông cứ phải 10 kg và quấn quanh thêm người tầm 5 kg.

Asinerum Project Commander said... (4471)

Ref: Dai Cuong (4467)

Phải sửa thêm chút:

Mục 1: nghithức zấu-thánhgiá, cũng còn gọi là niệm kinh zấu-thánhgiá aka Signum Crucis.

Dây là kinh ngắn nhất và cănbản nhất của cộngdoàn thiênchúagiáo nóichung, gồmcả chínhthốnggiáo và tinlành etc, dược học dầutiên khi chúng cô thamgia lớp zựtòng, có nhõn một câu ("Au nom du Père et du Fils et du Saint Esprit, amen", "In the name of the Father, and of the Son, and of the Holy Spirit, amen"), khi niệm phải làm zấu-thánh dơn (aka trỏ tay vào 3 phần trên cơdịa mình, mà chúng cô quen nom).

Mục 2: dầutiên cộngdoàn niệm kinh Thúnhận aka Confiteor, sau mý dến kinh Thươngxót aka Kyrie (kinh này có nhõn 2 câu, niệm 3 lần, ngắn thứhai sau kinh zấu-thánhgiá above), và saucùng mý niệm kinh Vinhzanh aka Gloria In Excelsis Deo, gọi tắt là Gloria (kinh này không niệm trong mùa-chay và mùa-vọng trước dạilễ phụcsinh).

Mục 3: cộngdoàn nghe một Nhời Chúa trích trong sách Cựu Ước, và một Nhời trích trong sách Tân Ước, zo một giáozân dọc. Thường gọi là Bàidọc Một và Bàidọc Hai.

Mục 4: nghithức niệm thánhvịnh và dápca aka Psalm. Dạikhái giáozân lĩnhxướng sẽ hát một doạn trích trong Thánhvịnh aka Psalms, cũng thuộc sách Cựu Ước (doạn này thường dược các nhạcsĩ phóngtác thành một cakhúc ngắn), cộngdoàn sẽ hát một câu dáp lại, kêu là Dápca. Dápca là một câu của Thánhvịnh, thường là câu cuốicùng.

Mục 5: cộngdoàn nghe linhmục chủtế giảng một doạn Phúcâm aka Gospel, trích trong Tân Ước cũng. Trước khi nghe thì cộngdoàn phải làm zấu-thánh kép (aka vẽ chữthập 3 lần trên trán, mùm, và ngực mình) dồngthời niệm "Lạy Chúa vinhzanh Chúa" ("Gloire à toi, Seigneur", "Glory to you, O Lord").

Nghe xong bài, thì cộngdoàn dáp nhời chủtế "Lạy Chúa Kitô ngợikhen Chúa" ("Louange à toi, Seigneur Jésus", "Praise to you, Lord Jesus Christ").

Dạikhái vậy. Mời gúc continua và thử thamzự một thánhlễ chúanhật.

Asinerum Project Commander said... (4472)

Ref: Dai Cuong (4468)

Zươnglịch dược zùng tại Giùn khi các nhà truyềngiáo Bùdàonha dầutiên dến xứ Giùn, quãng mùa 14xx or some earlier (sử Giùn chép mùa 1533, nhưng déo dúng).

Zĩnhiên lịch này chỉ dược zùng trong nộibộ giáohội, dặng nhânzân mần thánhlễ dúng ngày, cũng như chữ Giùn hiệndại mà chúng cô dang nom dây.

Lịch dó là lịch Julius {julian-calendar} zo anh Julius Caesar bạn thân Zì lãnhchúa Lamã zựng nên và mang tên anh. Lịch này dược zùng tới tận mùa anh Lý Ninh mần cáchmạng Nga tại vài xứ chínhthốnggiáo. Zodó mý có quả "cáchmạng thángmười", zù ngày thựcchiến là ngày 07 tháng 11.

Sau một thờigian, dến quãng 15xx, thì lịch Julius này múp thành lịch Gregorius, lấy tên theo người ápzụng nó, là giáohoàng Gregorius 13, có vài chỉnhsửa nhonhỏ so mý lịch Julius. Dây là cú zươnglịch dược trầngian zùng hômnay.

Giáohoàng Gregorius 13 sửa zươnglịch theo các nghiêncứu dược giáohội tiếnhành trong nhiều trăm mùa. Anh Nicolaus Copernicus (Giùn kêu là Nicôlay Côbépních) là một trong số những người làm nhiệmvụ ý cuốicùng. Vì tácvụ này, mà anh ý dã sángtác ra thuyết nhậttâm trứzanh, làm thaydủi cả một truyềnthống.

Note: anh Nicolaus bạn Zì là người Dức nha. Bọn Giùn kêu anh ý có quốctịch Banhan Thông hehe. Dcm bọn cộngquân.

Zĩnhiên kháiniệm "tuần" và các ngày trong tuần cũng chỉ có từ thờikỳ dó. Các chadạo gọi ngày chúanhật là chúanhật, còn các ngày khác thì gọi theo số thứtự.

Khi bọn Pháp vào Giùn, thì việc zùng zươnglịch thành bóbuộc.

Cách gọi ngày "chủnhật" là zo Minhzauzai & Co sángtác. Bọn này déo yêu cônggiáo nên bóp mọi thứ của giáohội cho méo chút, có vậy thoy.

Thiên cơ said... (4473)

Ref: Asinerum Project Commander (4470)
Sẵn tiện Zì giảng luôn về thuyết thời gian ma aka Phantom Time Hypothesis cho anh zới.

Quick review cho cô nào chưa nghe qua.

Đại khái, vào năm 1990 có con bương Heribert Illig đặt nghi vấn là đéo tồn tại 297 năm trong lịch sử. In other words, lúc mà giáo hoàng Grigory chỉnh lịch mới chỉ là thế kỷ 13, và thời điểm hiện tại mới chỉ là năm 17xx tính từ thiên chúa giáng sinh. Illig cho rằng quãng thời gian 614-911 sau công lịch đéo tồn tại.

Thiên cơ said... (4474)

Ref: Asinerum Project Commander (4470)

Giáo hoàng Gregory 13 chỉnh lịch là bởi ngài thấy lễ phục sinh càng ngày càng xa xuân phân (equinox). Do vậy ngài đã điều chỉnh 10 ngày so với lịch Julian để ngày phục sinh vừa khít xuân phân.

Xoong Thủng said... (4475)

Ref: Asinerum Project Commander (4469)

Trong Thánh Lễ ở Giùn, cùng một câu/ câu kinh mỗi nơi hạt kiểu khác nhau.

Ví dụ: Kinh Lạy Cha hay câu "Đó là lời Chúa"....

Cá nhân anh thấy cách hát trong miền nam Giùn nghe mượt tai hơn.

Nghe giảng sau khi các Cha đọc tin mừng thì các Cha dòng giảng hay hơn, cuốn hút hơn các Cha triều. Cảm nhận cá nhân của anh không biết có chuẩn không?

Anh đã từng dự thánh lễ trong nhà thờ của người Hoa trong Gồng Chó. Kết lễ còn hát bài tiếng Quảng Đông để gợi nhớ quê nhà he he he

Lừa Citizen said... (4476)

Ref: hugo Boss (4401)

Tôi gửi EU về Giùn có 1.4 - 1.6% thôi.
Gửi 10.000Kc về Vn vợ nhận 9.882.000 VNĐ

Lừa Citizen said... (4477)

Chợ SAPA số lượng quầy chuyển tiền nhiều như cỏ dại mọc bờ ao hehe.

Lừa Citizen said... (4478)

Ref: hugo Boss (4401)

CÔ Bót tham vấn cho tôi vụ này nhé:
- Tôi gửi vào 1 cty nuôi giấy tờ, hàng tháng nã thuế cho nó đóng cho.
- Tôi Mở zipnot kinh doanh thêm và thuê 1 quầy ở chợ, đang ký về sửa khôn phôn.
- Thực ra đéo đi làm cty kia mà toàn sửa khôn phôn là chính. Sometime CAM bương sờ gáy thì OK đã có zipnot kinh doanh và chứng chỉ sửa chữa OK tuy vẫn là LĐ.
- Bương sẽ gọi hoặc về cty nuôi giấy tờ check, thì cty sẽ nói thằng này làm ca đêm ngày nó nghỉ nên nó làm thêm => hơp pháp.

Xin cô tham vấn!

hugo Boss said... (4479)

Ref: Lừa Citizen (4476)

Quan trọng nhất là công ty đó cô có nắm được thông tin thực trạng khinh doanh của nó (không nợ thuế,bảo hiểm )là ngon,bên Chéc nhiều Giùn nuôi giấy tờ như trạng huống của cô ,nhưng ít nhiều cô cũng phải tỏ tường công ty đó một chút ,thi thoảng cô phải chek lại thông tin,nếu công ty đó của anh em,bạn bè ,họ hàng,càng tốt. Cô đang là công nhân làm hợp đồng mà lại mở zipnot kinh doanh liệu có ổn không ? Anh nghĩ khách hàng của cô 100% Giùn thì cần gì mở zipnot nhẻ,vì khi gia hạn giấy tờ cô hoàn toàn phụ thuộc vào công ty kia cơ mà,
Cô gửi lệ phí có 1,4-1,6% mà 10K kucz thì đáng lý ra vên cô phải nhận đủ 10 chai ông cụ và dư một ít mới đúng,tuần trước thàng BM gửi 1,5 chai kucz cho đệ nó ở Gìùn ,thằng đệ nhận đủ 1tỷ rưỡi ông cụ dôi ra được 5chai cụ nữa (lệ phí 2.2%).
Khi nào phôn anh Bót hỏng nhớ giảm giá nhé :D (cô cố giắng làm cho chuẩn , đúng hẹn không cần cạnh tranh về giá quá đâu).

Unknown said... (4480)

Ref: Lil Lyhn (4462)

Chị không hiểu gần 50 năm trước (giả sử là năm 72-73) thì cô chơi video game trên máy tính như nào hihihi

Tivi, có ông đen trắng còn khó à nha :)

Choco Rain said... (4482)

Ref: Asinerum Project Commander (4355)

Thì anh tắm lạnh bị nhức gối thiệt, chứ bịa ga làm gì. Sau đó anh tắm nóng lại (nóng hơn) thì quả nhin hết nhức. Đau-gối của anh maybe là dạng lão-hóa, chứ hok phải viêm or chấn-thương mẹ gì, nghĩa là seems like đéo có cách chữa, anh có thử uống glusamine, chả tác-dụng đéo.

Thành Zì anyway.

Lý Thông said... (4483)

Ref: Asinerum Project Commander (4470)

Zì có nhầm không ?
Nicolaus Copernicus sử Balan gọi là Mikołaj Kopernik anh ý sinh ngày 19/02/1473 tại Toruń aka Thorn( Bắc Balan ) anh theo học Họcviện Kracow khoa thiênvăn, Đạihọc Boloński ngành thợthuốc, Đạihọc Padewski môn kanhtài.
Zònghọ anh ý xuấtthân từ một làngquê thuộc vùng Sląsk sau đó zònghọ anh chay xuống Krakow rồi vọt lên Torun (Krakow-Toruń địazanh thuộc Balan).
Trước thếkỷ IV vùng đất Sląsk thuộc Séc sau đó Đức, Balan, Slovakia tranh zành thay nhau nắm sổđỏ cho mãi tới cuối thếkỷ XII thì hoàntoàn thuộc về Balan.

Lý Thông said... (4484)

Ref: Lý Thông (4481)

Ở Balan thànhphố nào cũng phải có con phố mang tên anh ý.
Còn trường tiểuhọc-trunghọc-Đạihọc gắn tên Mikołaj Kopernik thì nhiều vô biên !

Unknown said... (4485)

Ref: Meomeo (4435)

Cô Meo cho hỏi chút là đã vay ngoài (giả) thì làm sao vay đc bank cùng 1 mục đích nữa vì nó ảnh hưởng đến khả năng chi trả hàng tháng của cô (thu nhập hàng tháng là cố định)? Bên UK nếu cô mua nhà và có vay ngoài thì khi vay bank sẽ bị trừ đi số đã vay ngoài khỏi hạn mức maximum amount of loan mà bank cho cô vay. Vd cô có lương £20kpa, bank lý thuyết sẽ cho cô vay tối đa £100k nhg nếu cô vay ngoài £10k rồi thì nó chỉ cho cô vay £90k thôi. Hay ở bên Pháp nhợn nó khác?

Unknown said... (4486)

Thím Đánh biết gì về vụ này ko thím:

"300 kg ma tuý đá ở Sài Gòn chuẩn bị chuyển qua Đài Loan
Lô hàng đá được mang về TP HCM giao cho nhóm người Trung Quốc ngụy trang trong các container hạt nhựa xuất đi nước ngoài."

https://vnexpress.net/phap-luat/300-kg-ma-tuy-da-o-sai-gon-chuan-bi-chuyen-qua-dai-loan-3897956.html

F1 Condor said... (4488)

Batong unknown hỏi câu ác hơn gà ác, Mao giờ còn biên còng là biết Mao hông có liên quan gì zụ 300kg xì ke hehe.

Vài đồng nghiệp Taiwan và Khựa cũng hỏi Mao câu tương tự, chúng lo lắng thôi, và sự lo nài là có cơ sở !

Các mặt hàng xuất khẩu có thuế xk 0% (dĩ nhiên vat cũng 0%) nào giờ được mặc định thông quan tự động (luồng xanh) chả dụ như nhựa, may mặc, nông sản..... Sau zụ nài, có phần chắc HQ sẽ 'bẻ luồng' và bọn xk vốn yên lành sẽ bị xáo trộn đáng kể.

Còn lá cải thì đăng tin kiểu bắt được trùm nài trùm kia thì hehe trùm cccc, trùm là nhân vật chỉ có trong.... truyền thuyết, thế cho nhanh.

Quỡn Mao nổ cho nghe kế quoạch 'made in China 2030' của họ Tập đối với nền kinh tế Lừa, giờ thì Mao bận loay hoay loi choi tìm cách.... book vé tào bay chúc !

Xoong Thủng said... (4489)

CẮN BÚ CUỐI TUẦN

Tuần này đang dịp Goût de France, các nhà hàng Pháp ở Giùn đua nhau trổ tài làm món ngon với giá rất yêu thường. Vậy sao các Bựa không đưa Vện/ Chó/ Nhi đồng đi thưởng thức nhỉ





DCM ngồi ngắm Vện cắn miếng Pigeon Wellingtong mới thấy cuộc đời đáng yêu làm sao



Đá thêm lý vang nữa là vui vẻ cuối tuần



50 restaurants au GIUN

Danco said... (4490)

Ref: Asinerum Project Commander (4450)

"Religion is the sigh of the oppressed creature, the heart of a heartless world, just as it is the spirit of a spiritless situation. It is the opium of the people."

Là tiếng thở dài của chúng sinh bị áp bức.

Là trái tim của thế giới đéo có trái tim.

Quan trọng hơn cả, nó gây nghiện cho nhân dân.

Kinh doanh sản phẩm mà gây nghiện cho người dùng thì kiểu đéo gì cũng thành trọc phú.

ĐCM, con chuối thống đốc! Tổ sư, buôn cái gì đéo buôn, đi buôn thang. he..he..he... Có gây được nghiện cái cục cứt ý Ahi...hi..hi...

Asinerum Project Commander said... (4491)

Ref: Danco (4488)

Dcm con nài giàhói sắp lên nóc tủ gòy mà phátngôn ngu như ông Bò ý.

Thứnhất, cô trích nhời của một con nôngphu cộngquân. Dã là cộngquân, thì mặcdịnh nói déo gì cũng sai. Chúng cô chỉ dược trích cộngquân dặng chửi chúng, mà thoy.

Thứhai, Giùn thì làm déo gì có tônggiáo. Nếu có tônggiáo, thì Giùn dã déo làm những chuyện nôntởm như tốn xèng cúng vong.

Khóa mẹ mõm 2 ngày vì sủa ngu.

Asinerum Project Commander said... (4492)

Ref: Choco Rain (4480)

Không nghe Zì thì cút zìa nhà bốc Cứt mà cắn di, con Bò.

Chúc lên nóc tủ sớm.

Asinerum Project Commander said... (4493)

Ref: hugo Boss (4477)

Hehe lại sát muối vào bẹn con Zèn.

Con ý thì tínhtoán cũng như không. Lỗ-hà-ra-lỗ-hổng. Chết cười.

PS:

Bọn tínzụng Giùn bên Séc nhẽ chơi bửn giống bọn Paypal. Chúng bảo phí rút xèng (từ Paypal zìa banh account) nhõn 3 ôngtơn.

Cơmà nếu chúng cô déo có tàikhoản banh tại Mẽo, thì tỷgiá dủi sang xèng chúng cô (bắtbuộc nha) chúng tính cao hơn dến 5-7% giá chínhthức cáy dcm quân bấtlương.

Asinerum Project Commander said... (4494)

Ref: Lý Thông (4481)

Bọn Banhan mý bọn Giùn là trùm của trò nhậnvơ. Dây là bệnh cănbản của quân nhượctiểu.

Như em Chau Ngo ý. Nhõn sinh ra và sống thủa hàinhi tại Giùn, chứ mọi họchành, nghiêncứu, côngtrạng, thànhtựu, thì dều mần tại Bương.

Hehe nhưng Giùn cứ hồnnhiên coi dó là của mình.

Ngoài anh Copernicus, thì bọn Banhan còn nhậnvơ em Marie Curie (Pháp gốc Zotháy, nhưng khaisinh tại một dôthành của Banhan nay, xưa là dất thuộc Nga), và anh Frederic Chopin (Pháp lai Dức, nhưng khaisinh tại dất Banhan thuộc Nga cũng, và khi thànhniên thì quay zìa Pháp thành người Pháp xịn) hehe.

Asinerum Project Commander said... (4495)

Ref: Thiên cơ (4471)

Zì nghĩ dó là một thuyết-âmmưu {conspiracy} thoy.

Dốichiếu sang sử Khựa, thì mọi thứ vưỡn ngoan mà.

Con dẻ ra thuyết ý (Heribert) là một con vôthần gộc, chuyên tìmcách xétlại lịchsử, nhất là các giaidoạn mà giáohội cônggiáo làm mọi thứ cho nhângian.

Theo con ý, thì có mấy trăm mùa "khoahọc Bương" déo có bằngchứng xácthực nào zìa hoạtdộng của trầngian (chảzụ các kếtquả khảocổ), mà chỉ tồntại trong sách của giáohội, aka Sử.

Note: cách nay ngàn mùa, thì chỉ có các tusĩ của giáohội Âubương mý chép Sử nha, chứ các lãnhchúa cũng déo thèm chép. Nó khác mý Khựa và bọn Átăm, sử là món riêng của lãnhchúa.

Con ý cũng khiến nhânzân vôthần bănkhoăn, bởi con ý dưa sách Cựu Ước ra làm bằngchứng, mý các anh phụhuynh sống thọ toàn vài trăm mùa, có anh 200 tuổi mý sanh hàinhi hehe, sau dó con ý kếtluận zằng, Sử của giáohội không có cơsở khoahọc.

Asinerum Project Commander said... (4496)

Ref: Thiên cơ (4472)

Con này sai gòy nha.

Lịch Julius không khớp hoàntoàn mý thiênvăn (zo setup các năm-nhuận chưa dúng), nên sau 1500 mùa, nó thừa mẹ 10 ngày, khiến mùa phụcsinh cũng chậm lại 10 ngày somý mùamàng thờitiết.

Lịch Grigorius khác lịch Julius cănbản ở quả tính năm-nhuận dó, mý các năm chiahết 400 không là năm-nhuận.

Julius quydịnh tấtcả các năm chiahết 4 dều là nhuận, thế là cứ 400 năm thừa mẹ 3 ngày, và 1500 năm thừa 10 ngày.

Asinerum Project Commander said... (4497)

Ref: Asinerum Project Commander (4494)

Nghĩa là, anh Julius bạn Zì tính 1 mùa zài 365.25 ngày.

Sau nhiều mùa nghiêncứu, thì các anh tusĩ của giáohội tính ra 1 mùa ngắn hơn chút, quãng 365.24 something thoy.

Khoahọc hiệndại cũng minhdịnh diều này. Zĩnhiên vài ngàn mùa nữa thì giáohội lại phải chỉnh lịch Grigorius thêm 1 ngày, chứ không phải lịch hiệntại là chínhxác 100%.

Vậy nên anh Grigorius mý phải véo bớt 10 ngày của anh Julius.

Dây là vấndề khoahọc thoy, chứ không như bọn vôthần tuyêntruyền, zằng giáohội khoái chỉnh Lịch theo ý mình, mà dến bọn hậusinh như con Cơ cũng tưởng thật.

Asinerum Project Commander said... (4498)

Ref: Unknown (4478)

Chết cười mý con Bựa Non. Dcm déo biết tậpquán của Quán Bựa à? Mùa 1920 Zì dã quydịnh gòy, dến giờ còn thắcmắc.

Unknown said... (4499)

Ơ, chị thấy cô Hương Điêu vào cồng nhõn 1 cái xong mất hút đâu rồi? Hương Điêu ơi Điêu, bao việc muốn hỏi...

Asinerum Project Commander said... (4500)

Ref: Unknown (4483)

Zì thì chưa vay xèng sửa nhà bên Bương baogiờ, nên Zì cũng déo nắm dược thắcmắc của con này. Hồsơ vay xèng sửa nhà chúng cô phải nạp cho cơquan nào nữa, ngoài banh?

Cơmà Zì có vài quả thẻ tínzụng của vài banh khác nhau. Zĩnhiên thẻ ý chúng banh cấp cho Zì zựa trên uytín aka diểm tínzụng (như thunhập dịnhkỳ của Zì & Co, or the likes).

Không nhẽ mỗi lần cấp thẻ, bọn banh lại phải trừ di diểm tínzụng của Zì dã dược bọn khác zùng? Zì không nghĩ vậy, ít nhất là lúc này.

Trên thựctế, Zì muốn có baonhiêu thẻ tínzụng cũng dược. Cơmà déo cần, và cũng déo chịu dược xèng chúng cấuvéo.

Xèng tiêu qua thẻ tínzụng, cũng là xèng vay thoy, nhưng déo là vay sửa nhà, mà vay muasắm, mý mức % lãi banh cao hơn nhiều somý vay sửa nhà (tại Bương nha, chứ tại Giùn thì có con cặc vay sửa nhà).

Asinerum Project Commander said... (4501)

Ref: Xoong Thủng (4487)

Zì khuyên chúng cô thử, thực-lòng.

Cơmà dịnh cắn món gì, thì lên dây tưvấn trước nha. Chứ hùnghục dến tiệm gọi món, lại nhằm món nào rẻ nhất, thì chỉ có Be Lồn mý dápứng dược chúng cô.

Dã muốn cắn "ngon", lại còn quàng thêm tiêuchí "bổ", "rẻ". Hehe vãi cả nôn mý Giùn.

Asinerum Project Commander said... (4502)

Ref: Asinerum Project Commander (4499)

Bương chúng Zì, trước khi dưa nhau dến tiệm, thì dều xácdịnh là phải cắn món gì. Vì thường thì, mỗn tiệm chỉ mạnh ở một/vài món nhấtdịnh.

Nghĩa là, chúng Zì làm gì cũng phải chỉnchu, nguyêntắc, có quyhoạch, và sửzụng dồng xèng côngchínhh cách hiệuquả nhất. Chúng Zì déo có khảnăng dúc ra xèng như chúng cô.

Giùn chúng cô thì khác. Chúng cô "thích là nhích", như cách nói của giới tintin. Chúng cô di tiệm vì azua, vì dược mời, vì có shared-coupon, vì tiện-dường, vì có chỗ parking, vì nó mới mở, vì tên nó hayhay, vì nó dang có chươngtrình khuyếnmãi, vì nghe gianghồ dồn, và cả vì nó có dông Giùn nên không sợ thịt thiu và giá bópchẹt.

Dcm tởm nhất là di cắn chỉ vì "có chươngtrình khuyếnmãi" hehe dúng là nòi nôngphu.

Khi tới tiệm gòy, thì daphần Giùn chúng cô déo biết gọi món gì. Dó là lýzo các tiệm búpphê của Giùn zất dông khách. Dơngiản là chúng cô déo cần gọi món.

Ngoài ra, Giùn còn hay có trò hỏi con phụcvụ dạikhái như "quán em có gì ngonngon thì giớithiệu cho chị" hehe. Vãi cả cứt.

Bọn chủ-tiệm Giùn cũng biết các gu dó của Giùn chúng cô, nên chúng mý dặt ra những cái tên khủngkhiếp cho các món cắn của chúng. Lắm cáy tên chả có nghĩa déo gì. Gòy thì giảm-giá trựctiếp cho các món cắn mà chúng dang bán ế.

Không tòmò, không thamlam, không phải Giùn.

No curiosity, no greed, no Giuns.

Cô Tư said... (4503)

Bọn Paypal nó charge phí rút tiền về bank Giùn là 60k VND, bọn bank giùn charge 60k nữa là tổng 120k cho 1 lần rút tiền. Mà lại phải đổi từ ngoại tệ sang VND chứ ko được rút USD và USD account bank giùn. Tỉ giá quy đổi thì thấp lè tè. Vì vậy mà em đang có độ 5K Euro ở Paypal chả muốn rút về, chứ để đấy lâu lâu có risk gì không Zì?

Xoong Thủng said... (4504)

Ref: Asinerum Project Commander (4499)

Một năm có Goût de France có nhõn một lần. Các tiệm cắn kiểu Pháp giám giá môt or một vài món nhất định hay có một menu giá thấp hơn bình thường một chút, dặng quảng bá ẩm thực Pháp.

Không có nghĩa là rẻ như món Giùn đâu nhưng rẻ hơn mức bình thường thì ngại gì mà không đi ăn.

Zì Duy Lợi hơi cực đoan quá he he he

Xoong Thủng said... (4505)

Các tiệm cắn Nụi chó tham gia chương trình Goût de France

Les restaurants participants à Hanoi et leurs menus :

- Verticale
- La Badiane
- Cousins Đào Tấn
- Cousins Tô Ngọc Vân
- Cousins Trần Quốc Toản
- Emm's French Bistro
- Green Tangerine
- The Clover at Ngoc thuy
- Le Beaulieu
- La Cheminée
- Le Jardin - French Bistro
- Salmonoid
- Pincho
- Café du lac
- Hemispheres
- M Gallery
- Stellar Steakhouse
- 3 Spoons
- Colette's 32
- Saint Honoré
- French Grill
- Maison Vie

Asinerum Project Commander said... (4506)

Zì biết, các món-cắn Bương bán tại Giùn chúng cô zất dắtdỏ, nên daphần chúng cô déo có diềukiện cắn, hoặc chúng cô có diềukiện, nhưng lại dem so mý những thứ như, vại bia 5K, tô búng 20K, hay dĩa thịt-chó 50K, nên chúng cô, hoặc mất mẹ cảmgiác cắn, hoặc déo có hứng tìm cắn.

Nếu có lần thử cắn dồ Bương, thì chúng cô cũng lại chọn những món rẻrúng nhất, quen-tên nhất, gòy từ dó hehe tái-khẳngdịnh quandiểm của mình, zằng món Bương hoàntoàn như Cặc.

Dcm món rẻ nhất của Bương tại Giùn, thì cũng phải có giá quãng 15 ôngtơn aka 300K ôngcụ Minhzauzai (tạng như mỳ kem), nghĩa là bằng cả một bữa lẩu vỉahè sumsê "vui vãi cứt cho 5 mạng Giùn" hahaha.

Còn những món trungboong tàmtạm, như bíchtếch Batây, thì bét cũng 50 ôngtơn. Món caoboong Ý-Pháp thì vôchừng, chi ngàn tơn cũng vôtư nhé người ơi.

Chúng cô cứ thử vào Metropole mà nom. Dcm bàn breakfast nhonhỏ cho 2 nhânzân thì bèo cũng 2 chai. Có chịu nủi không?

Tómlại, chúng cô chê món Bương vì nó dắt thoy. Diều này là chânlý gòy, déo cãi dược dâu.

Dặcthù này theo chúng cô sang tận Bương hehe. Có những con Giùn sống ở Bương tận 30 mùa mà vưỡn trungthành mý bánhmì que và phở chảo mý gỏi-cuốn and nothing more. Cáy dcm xèng déo dâu cho chúng anh cắn quán Michelin dặng biết món Bương như nào?

Asinerum Project Commander said... (4507)

Ref: Cô Tư (4501)

Nếu em khai PP là tàikhoản cánhân (premier-account) thì không có vấndề gì nhớn dâu. Cơmà nếu là tàikhoản kinhzoanh (business-account) thì phải thậntrọng dó, nó khóa cho phát là toi, xèng mất trắng luôn chứ cũng không trả ngược lại cho sender dược.

Nhưng sao em không mua hàng trên eBay zìa mà bán? Hàng eBay mà mua bằng PP Balance thì chả mất xu phí nào. Bán quàng bán xiên tại Giùn cũng có lãi chục % gòy, sao phải rút xèng Giùn làm gì.

Asinerum Project Commander said... (4508)

Ref: Cô Tư (4501)

À em có Oi thì nhớ mua eBay Dức/Pháp nha, chứ mua eBay Mẽo nó lại phang thành Tơn thì mất tỷgiá cũng khakhá (tuy không cao bằng Giùn Tệ Zauzai).

Hàng Dức giá rẻ tươngdương Mẽo, dặcbiệt hàng thờitrang, diệntử. Hàng Pháp thì dắt hơn.

Cô Tư said... (4509)

Bọn Ebay có ship về GIùn ko Zì?

đợt nào lâu lâu em check mấy món em cần thì nó ko ship về Giùn, mà em phải chỉ sang Canada rồi nhờ đứa em nó xách zìa. Mà món mỏn bị Canada charge thuế lúc nhận hàng thành ra đắt bỏ mẹ. Từ bấy em chả lai vãng gì đến Ebay nữa.

Cô Tư said... (4510)

@Zì:

Zì cứ nghĩ Giùn vẫn như 15-20 năm trước đây trong kỷ niệm của Zì ấy nhở? Giùn giờ giàu lên nhiều và ăn uống nhiều lắm. Nhà hàng đắt tiền cỡ nào cũng đầy Giùn khách, chứ ko phải chỉ dành cho bọn Bương đâu. Những 5 sao hotel restaurant 90% khách Giùn. Cô nào làm trong ngành ngảnh vào cồng phơm ko có Zì lại bảo tôi nói quá.

Asinerum Project Commander said... (4511)

Ref: Cô Tư (4507)

Ebay thì tùy con bán {seller} thoy. Em chọn con nào có option ship zìa Giùn ý.

Bọn seller eBay Mẽo thì daphần (80%, nhất là bọn taychuyên) không chịu ship zìa Giùn, còn seller Bương thì thường cho ship Giùn vôtư.

Tuynhiên nếu mua nhiều hàng, mà ship hàng thẳng zìa nhà em, thì em sẽ bị bọn hảiquan Giùn nã thuế. Thithoảng làm một cú thì không sao.

Nhớ là em nhận bấtcứ món gì từ Bương cũng có hồsơ lưu ở hảiquan Giùn nha.

Lúc ý em nên sửzụng zịchvụ Forwarding của Giùn, chúng thường baoluôn cả thuế, zù phí shipping của chúng có dắt hơn ship trựctiếp chút.

Asinerum Project Commander said... (4513)

Như con nào (nhẽ con Thủng) nói above, một trong những quán mang tên Bương tại Giùn khiến món Bương bị ghét nhất, là quán Pepperonis.

Dcm bọn dó là Giùn gộc, chứ Bương déo gì. Cắn một lần thì tởm dến kiếp sau luôn.

Dcm nhưng giá của chúng thì rẻ tận mặt-dất hehe. Và dây chính là lýzo zuynhất khiến chúng dông khách, và vưỡn dông mãi. Giùn, thì chỉ thích rẻ, mà thoy.

Asinerum Project Commander said... (4514)

Ref: Asinerum Project Commander (4500)

Bên Bương chúng Zì, số quán búpphê zất ít. Thường chỉ trong các kháchsạn (zành cho zukhách cắn-sáng) và food-court (zành cho giới bìnhzân nôngphu vănphòng) mý có tiệm búpphê.

Chứ di ngoài dường, cả tại những khuphố zulịch và ẩmthực tiếngtăm, ngó loanhquanh suốt ngày, cũng déo nom ra quán búpphê nào.

Giùn thì khác hẳn, dâudâu cũng búpphê cáy dcm. Dặctrưng của Giùn dó.

Mà dã gọi là búpphê, thì có Lồn ý ngonlành.

Chết cười mý con déo gì Giùn Kìu khoe cắn búpphê tại hotel 5* hehe Saygoncho hahaha. Déo nín dược zắm phun.

F1 Condor said... (4515)

Ở Đức Mao cắn buffet hải sản chỉ 10 oi. Ở Rạch Giá Kiên giang khu lấn biển Mao cắn buffet hải sản quán Năm Nhớ giá 99k cụ.

Ở Chennai Ấn mọi Mao lại cắn buffet hải sản.... lăn bột (bỏn đéo cắn tươi như Lừa) giá chỉ 300 rupee, tầm 100k cụ

Ở Pakistan Mao lại cắn buffet hải sản.... lăn bột again, giá rẻ same.

Gút lại, giá cắn buffet phải rẻ, luôn luôn rẻ, đâu cũng thế. Với Mao thì thấy chúng siêu rẻ, vì.... có trả tiền đéo đâu !

Lý Thông said... (4516)

Ref: Asinerum Project Commander (4492)

Vs thợtoán Marie Curie gốc zothái, anh thợnhạc Chopin bố Pháp mẹ Balan, cả hai sinh-trưởng ở Balan sau này thiên zi sang Pháp lậpnghiệp thànhzanh thì đúng .
Nhưng anh NicolausCopernicus(M-K) thì hoàntoàn khác zònghọ anh ý chả liênquan đéo gì đến Đức hay ngoạibang cả mà thuần PL.
Papa anh M-K làm quanlại ở Torun và tèo khí anh M-K mới 10 tuổi, cậu anh M-K là Giámmục xứ Archidiecezja warmińska.
Thủa nhiđồng-tintin anh M-K theo học ở trường giáoxứ tại nhàthờ St.John-Torun.
Vỳ papa anh ý làm quanlại nên nghiễmnhiên anh ý được một suất đạihọc ở trườngJagielloński - Krakow trường chỉ zành cho con cái aeql. Thời đó Krakow là thủ đô của Balan. M-K theo học ngành thiênvăn và thầnhọc.
M-K tốtnghiệp đạihọc UJ năm 1495 sau đó trởthành giáosỹ của Warmińskim.
Tuynhiên anh caycú vỳ không được phong chức linhmục nên 1497 anh cùng mý anh trai ( Andrzej Kopernik ) sang ý tunghiệp bằng xèng của ôngcậu.
Anh theohọc luật ở U-Bolonia.
Năm 1500, anh và anh trai chuyển tới Rome, làm giảngviên.
Năm 1501 M-K học ngành y ở trường đạihọc-Paduani trong 2 năm.
Sau khi bảovệ luậnán tiếnsỹ giáoluật tại đạihọc Ferrara 31/05/1503
Cuối 1503 MK quay về Balan sau hơn 6 năm sống ở Ý.
Anh nắm nhiều chứcvụ từ nghịviên đến ngoạigiao caocấp đến Giámmục, thợthuốc, thợ kanhtài...
Anh tèo vỳ độtquỵ vào năm 1543 tại Frombork( bắc Balan ).

Xoong Thủng said... (4517)

Ref: Asinerum Project Commander (4511)

Cáy DCM, Zì nhắc đến quán Pepperonis anh lại cay VCL.

Bon mặt lồn ấy làm hỏng hết cả miệng đám cháu anh khi ăn Bi-Da với Mỳ Í ở đó. Rồi khi anh đưa lũ cháu đi ăn Pizza với Pasta ở quán Da Paolo mạn Tây Hù thì chúng bảo pizza và mỳ đéo ngon bằng ở Pepperonis vì đéo có sôt Ketchup và sốt Mayonnaise, ôi khốn nạn thân anh he he he


Ở Pepperonis có món tởm nhất là sườn nướng BBQ. Tảng sườn luộc nhừ tuột thịt, bôi chát tí sốt BBQ + Ketchup rồi nướng quá cho cháy mặt ngoài. Đéo khác gì món bốc mả mấy anh xích lô mua của quán phở để bú rượu quốc lủi ngày xưa he he he


Ngoài bọn Pepperonis giờ thêm bọn Comboy Jack (cùng hệ thông với Vuvuzela, Ashima, Kichi-Kichi, Sumo BBQ, Gogi House..) cũng góp phần làm hỏng miêng của Giùn. mà chúng cũng đéo hề rẻ nhé, nhiều con Giùn vào đó lại tỏ vẻ như là ăn ở cho sang trọng mới Vãi be lồn he he he

Asinerum Project Commander said... (4518)

Ref: Lý Thông (4514)

Chết cười mý con này. Sống ở Banhan mà déo tỏ zìa sử Banhan. Zì chê.

Zân Banhan có 2 zòng nhớn. Zòng No1 là Slavic, mà chữ Banhan có gốc từ zòng này. Dây là zòng nôngphu, dông zưng nghèo, và hiếmkhi dược mần lãnhchúa xưa. Họ {family-name} của bọn này, như chúng cô quen nom, toàn có duôi SKY hehe chảzụ Lewandowsky, hoặc OV hay EV như bọn Nga.

Tuynhiên, chữ Slavic Banhan lại không zùng các kýtự tạng Hylạp như bọn Nga, Bun, Ukr, Belorus, mà zùng kýtự Latinh.

Vì sao? Vì zòng No2 của quân Banhan là German. Dây là zòng quýtộc caoboong, vắng nhưng giàu và sangchảnh. Toọc nhà anh Copernikus thuộc zòng này.

Con Thông này có nhận ra, zằng dôthành Torun của Banhan dặcbiệt giống các dôthành Dức hay Hòalan? Cốdô Krakow cũng có nét haohao thế, tuy không rõ bằng.

Dó là vì, hai dôthành này dều là nơi bọn quýtộc Dức (và cả dám Bắc Âu nữa) sanhtrưởng gòy caiquản Banhan chúng cô.

Dôthành Warsaw của chúng cô chỉ dược mần kinhdô của Banhan khi anh vua Síchmun, vốn là một hoàngtử hehe Thụydiển, chọn. Anh này mần vậy, vì mama anh là Banhan gộc, aka thuộc zòng No1.

Dôthành Torun chính là quê anh Copernicus.

Note 1: trong lịchsử, hiếmkhi Banhan dược dộclập lắm, tươngtự Giùn. Daphần thờigian Banhan thuộc Dức, gòy lại múp sang Nga. Diều này Zì giảng xuống chúng cô nhiều lần gòy.

Note 2: mấy anhem nhà anh Copernicus dều di-tu, nên chúng anh không có hậuzuệ. Việc này gây khókhăn cho những con chuyên biên tiểusử cho anh.

Meomeo said... (4519)

Có cô ở trên hỏi Meo, để tối nay có time chút Meo sẽ viết kể kinh nghiệm nhà mình đi vay xèng ngân hàng mua nhà và trả lời cả câu hỏi của cô nhé. Giờ Meo phải out đi có công chuyện.

Thím Đánh ăn buffet hải sản ở Đức Nhợn có 10€ sao rẻ quá thể vậy? Hay con số chỉ là tượng trưng? Hê hê
Bên Pháp, đúng là em hiếm khi thấy có buffet của Tây. Có khách sạn Tây (khách sạn bình dân thôi) treo cái biển quảng cáo có buffet, giá bèo phết mà cũng 22€, em chỉ thấy biển chứ chưa từng vào thử.

Buffet nhiều là nhà hàng Á, mà rẻ nhất vào các buổi trưa trong tuần (ko có hải sản) cũng 13-15€, còn buổi tối và cuối tuần (có một số đồ hải sản) thì 18-20€.

Xoong Thủng said... (4520)

Ở Nụi chó có quán căn Buffet trưa rẻ như cơm bình dân. Các khách du lạch ít tiền vẫn thường vào ăn đó là quán Japas ở Tháp Hà Nội - hàng xóm với Hòa Lò Ngục xưa.

Đi theo cặp thì mối con chỉ hết chừng 160K ~ 7 ông tơn, ăn no phìn bùng đéo nói nhiều.

Vì sao bon Bương du lạch hay vào ăn? vì rẻ và có món kiểu Bương sau nhiều ngày căn món Giùn phải khen ngon theo phép lịch sự. Kiểu Bương thôi nhé chứ vị thì đéo sure chuẩn Bương he he he

F1 Condor said... (4521)

@ em Méo

Chính xác là buổi tối Mao cắn buffet hải sản ở Dusseldorf là 12 oi, Mao mới alo hỏi thằng bạn Lừa kiều đãi Mao chầu buffet chực hehe.

Cơ mà Mao đãi cỏn lại chầu multi-some mí các kiều nữ trị giá 300 oi/ / suất / 12 tiếng cắn bú buffet ngủ nghỉ và ồ zé hông hạn chế các kiều nữ râu ngô các lọai. Đây là điểm bọn mafia Nga nhợn mở, batong bước ra chỉ đi cắm đầu xuống đất.

Ở Dusaeldorf còn có khu đèn đỏ quy mô lớn hơn cả Ams. Mao đang tính xem có bựa nào mần dịch zụ book vé Mao nhờ chúc hehe.

Ngãi Thị said... (4523)

Ref: Asinerum Project Commander (4512)

Buffet khách sạn 5 sao, có thể đéo ngon với nông phu Zùn, nhưng lại ngon với kìu những người đã quen ăn đồ bương bên bương. Và khả năng cao là tránh được đau bụng té re. Đặc biệt KS5* không thiếu gì xương bò xương gà để hẩm lấy nước làm phở, chứ không dùng đậm đăc mỳ chính như quán phở bên ngoài. Chúng bương anh đây không còn ăn quen mỳ chính kiểu vậy Bé ZÌ ạ, ăn nhiều mỳ chính khé cổ lắm.

Steak ngon bên anh thiếu đéo gì. Ăn lắm bò kìu chỉ tổ cô lét te rôn cao chứ có gì mà phải khoe? Vả, phụ nữ mãn kinh và đàn ông chớ nên ăn steak thường xuyên vì hàm lượng sắt trong thịt đỏ rất cao.

ANh đã bao lần đến các quán ăn điểm ở Lọi chó, do được giới thiệu, nhưng không còn cảm thấy ngon miện như xưa. À, đợt vừa rồi anh có đi ăn ở Sen Lý Thường Kiệt với đám bạn cũ, có một số món cũng ngon miệng và cơ bản là sau đó không đau bụng. Cảm ơn cô Thủng hay cô nào đó đã mách. Tiện cái là nó nằm sát Metropole. À, anh chả xèng đãi cả nhóm nhé, chứ không lại bị chửi như anh Đánh bạn anh thì tội nghiệp.

Thôi, các cô cứ đổ cứt vào mồm chủ quán là anh ưng. Người đâu mà mong manh dễ ... nổi khùng, mỗi khi cảm thấy đuối lý ha ha. Anh đi gặp tình yêu của anh đây.

Not Giùn Any More said... (4524)

Người nhà tui bên Đứcbương giảnhời rồi các bựa ợ. Maybe họ không muốn giúp or không biết cách nầu đưa Giùn sang vào thờiđiểm hiệntại. 
Tôi tính mần đường bọn dịchvụ thiêndi sang Balan or Séc. Anh Thông, anh Zèn có chút thôngtin nầu không?

hugo Boss said... (4525)

Lấy món cắn của quân Pháp nhợn sáng tác ra so sánh thì ngay cả món cắn của Bương cũng chỉ thuộc hàng nông phu.
Các món cắn trong khách sạn Giùn nhiều khách du lịch lui tới hơn hẳn các quán vỉa hè Giùn về mặt vệ sinh và chất lượng.
Cắn bu-phết trong khách sạn Giùn anh thấy nhiều thức cắn và hoa quả phong phú hơn khách sạn Bương.
Đặc biệt khách sạn Giùn từ 2 sao cũng có kem đánh răng,bàn chải nước lọc miễn phí ,khách sạn Bương thì phải 5 sao mới có.

Unknown said... (4526)

Ref: Asinerum Project Commander (4498)

Con Zì nói thế này là chả biết đéo gì về credit score rồi! Apply quá nhiều credit accounts (kể cả thành công hay thất bại) đều làm giảm credit score cả

Unknown said... (4527)

Ref: Meomeo (4517)

Tôi đang chờ nghe cô Meo nổ đây. Với tôi muốn vay bank khi mua nhà thì tiền deposit chỉ có mỗi cách cho tặng thôi (từ bố mẹ, anh chị em ruột) là chuẩn và dễ giải trình nhất

Asinerum Project Commander said... (4528)

Dcm nòi quêmùa, thì có qua Mẽo sống 30 mùa, vưỡn cứ quêmùa.

Dã bảo, búpphê là tạng cusine rẻ-xèng, chỉ zành cho khách zulịch cắn sáng free (bữa-cắn include trong giá phòng kháchsạn), hoặc zành cho bọn nôngphu cắn vội bữa trưa (trong các food-court).

Tại Giùn hay tại Bương dều thế. Déo ai coi cắn búpphê là thưởngthức ẩmthực baogiờ? Giùn or Bương trunglưu trở lên, thì déo baogiờ chọn búpphê ngoài bữa-sáng free.

Con quêmùa lại còn cố thanhminh, "chúng Bương thì coi búpphê 5* là hàng ngon" hahaha vãi Cứt quêmùa. Sao không gán mẹ tem Michelin cho nó di má.

Mìchính mý Mắm Giùn, là 2 trong 12 món bị Zì cấm bọn Bựa cắn từ chục mùa nay. Giờ vưỡn còn con quêmùa cắn, thế mý quêmùa. Dã thế còn khoe "Bương chúng anh". Dcm Bương déo nào cắn mìchính vậy?

Bíchtếch, thì chỉ nên cắn 1 lần/tuần thoy. Déo ai nuốt dược ông ý ngày nọ ngày kia. Con quêmùa dịnh súi chúng cô cắn liêntục, thế mý quê vãi Cứt chưa.

Mà bọn quêmùa nhẽ chỉ biết dến món Bíchtếch là caoboong nhất, có phỏng? Dcm những thứ như Pigeon Wellington của con Thủng, hay Salmon Terrine, hay Basil Diver Scallop, nhẽ bọn này chỉ nom trong mơ?

Ngãi Thị said... (4529)

Ref: Unknown (4524)

Anh cũng chán bật bé zì rồi. Bé nói nhiều cái sai lè, cơ mà nếu bị sửa là dễ khùng lắm, rồi lại khóa mõm người ta he he. Có người mong manh dễ vỡ gúa.

Asinerum Project Commander said... (4530)

Ref: Unknown (4524)

Zì déo quantâm. Chỉ biết Zì mà xin mở thẻ tínzụng thì baogiờ cũng dược zuyệt, hạnmức tươngdương mý any banh. Nghĩa là diểm tínzụng của Zì déo có ảnhhưởng gì cả, vì thựctế déo có ai hỏihan gì zìa những thẻ mà Zi dã có.

Chúng cô gặp khó như nào thì Zì déo tỏ.

Zì nhắc lại là Zì chưa vay xèng mua nhà hay sửa nhà ever. Chỉ là mở thẻ thoy.

Cô Tư said... (4531)

Khi bị bắt giam tại Canada, bà Mạnh Văn Chu đang sử dụng iPhone 7 Plus, iPad Pro và MacBook Air mới.
Danh sách các thiết bị bà công chúa Huwei dùng khi bị bắt tại Can:



Là sao nhẻ? GĐ 1 công ty công nghệ to đùng văn đoành mà lại dùng hầu hết các sản phẩm của hãng khác.

Nguồn:

https://vnexpress.net/so-hoa/giam-doc-huawei-dung-iphone-ipad-va-macbook-khi-bi-bat-3898904.html

Cô Tư said... (4532)

BỌn còm ment dưới topic của bà Mạnh Vãn Chu bẩu zằng: Tại bả ko muốn bị spy từ các sản phẩm mà công ty bả sản xuất!

Hoangmai said... (4533)

Zì và các Bựa cho hỏi có cách gì chữa được bệnh viêm mũi dị ứng không ạ, cám ơn rất.

Testing said... (4534)
This comment has been removed by the author.
Testing said... (4535)

Ref: Dai Cuong (4468)
Nom cô nhắc lại lần thứ hai, tôi e nhiều tin tin khác nhầm nên trả lời. Ngày Shabbat (Sabbath) không là ngày Chủ Nhật (Chúa Nhật) đâu cô.

Ngày Shabbat được tính từ lúc chạng vạng tối tức 6hPM thứ sáu đến 6hPM ngày Thứ Bảy. Một ngày bao gồm một buổi đêm (trước) và một buổi ngày (sau), mỗi buổi tương ứng với 12h. Vì bởi từ lúc tạo dựng trời đất buổi đêm có trước buổi ngày (Genesis 1:1-5). Nếu cô đã đọc qua Deuteronomy và Leviticus và thì ắt hẳn cô cũng đã thấy ngày lễ Vượt Qua của người Do Thái bắt đầu từ lúc twilight ngày 14 tháng Nisan(14/1).

Ngày Chủ Nhật là ngày đầu tiên của tuần được Constantine và Giáo Hoàng đổi lại trong công đồng Laodicea và tính từ 0hAM Chủ Nhật đến 0hAM ngày Thứ Hai. Thay đổi này thuộc phận sự của Giáo Hội, anh không theo bất kỳ nhóm nào nên anh không có ý kiến và cũng không đủ tư cách để ý kiến (Luke 15:11-32). Council of Laodicea

Cô có thể giết hết người Do Thái chứ buộc chúng đổi ngày chúng cũng không đổi. Vì chúng đã làm điều đó cả mấy ngàn năm nay. Hiện giờ họ vẫn bắt đầu một tuần làm việc vào ngày Chủ Nhật và kết thúc vào ngày Thứ Năm. Vì họ muốn giữ ngày Shabbat.

Nếu cô để ý thì có đến 25 ngôn ngữ trên thế giới có từ đồng nghĩa ngày Thứ Bảy là ngày Shabbat. Như tiếng BaLan: Sobota, tiếng Ý: Sabato.
Shabbat Synonym

Ngãi Thị said... (4536)

Ref: Asinerum Project Commander (4526)

Ồi, scallop với salmon thì có gì mà xoắn? Scallop bán ở vùng anh toàn to hơn ngón chân cái của anh, cũng rẻ ấy mà. Máy thứ này chỉ đắt với Zùn thôi, không kể salmon nhập về zùn toàn loại nuôi trồng chứ có đánh bắt tự nhiên đâu, mà lại dắt so với thu nhập Zùn.
Còn chim bồ câu, xin nhỗi, anh đã không còn cắn nó nứa rồi. Cách đây nhiêu thập kỷ, ma anh mua mấy con về để tẩm bổ. Anh là người phải bóp mũi chúng. Sau đó anh cạch không ăn nữa.
Cũng như hồi bé anh phải chém đầu lũ ếch, rồi nó chắp tay nó lạy khi đầu đã lìa thân. Đéo ai thèm nhạt gì mà lại ăn chúng cơ chứ.

Ngãi Thị said... (4537)

Ref: Ngãi Thị (4534)

Nói tóm lại, một bữa của anh bên này, nếu không đi nhà hàng, thì anh ra quán Whole foods mua một hộp thức ăn tự chọn, đa phần là rau quả các loạt, chút ít các loại nút, có thêm chút xíu chất bột, rồi một lát mỏng thịt, hoặc cá gì đó. Thi thoảng rảnh hoặc cuối tuần mới đi kiếm quán lạ, còn đâu nguyên tắc là dinh dưỡng và sạch, lại tích kiệm thời gian. Vào quán ăn, nhè nhẹ cũng mất cả tiếng đồng hồ. Chuyện ăn uống cũng đơn giản ấy mà. Chỉ có lần trước anh sắp về Zùn phải hỏi quán nào ngon vì sợ không có gì khoe đồng nghiệp về ẩm thực Vịt thì mang tiếng chút thôi.

JB Désert said... (4538)

Ref: Ngãi Thị (4521)

Xin lỗi anh Ngãi Thị, ai đã cắn Steak tại Pháp rồi, sang Mỹ cắn Steak có cảm giác không khác gì cắn dẻ rách, chảng có gout gì hết !

Ngãi Thị said... (4539)

Ừ, nhưng thử vào cắn đồ thịt nướng ở Fogo De Chao xem. Bọn này hình như nó nhập các loại thịt từ Brazil thật, thơm ngon đậm đà hơn hẳn thịt bò Mẽo.

ANh đã ăn bip tech ở mấy cửa hàng nối tiếng miệt tếch zát, mà cũng đéo có ấn tượng gì thật. Ngoại chiện chúng có mở cuộc thi ăn nhiều. Ai tọng được nhiều steak trong thời gian ngắn sẽ thắng cuộc, khỏi trả xèng, đại loại vậy.

Lil Lyhn said... (4540)

Ref: Hoangmai (4531)

Anh lúc trc cũng từng bị. Mỗi sáng nhảy mũi 10000 cái, nước mũi ròng ròng, mắt ướt như thất tình,tai nhăm nhăm khăn giấy. Bọn tây y đòi mổ nhưng anh thì ngại quá.

Anh chơi thử món diện chẩn của con Bùi Quấc Châu thì khỏi. Cỏn chỉ dùng cái que chọt chọt trên mặt,chỉ vậy thôi, hay phết.

Asinerum Project Commander said... (4541)

Ref: Ngãi Thị (4534)

Dúng là con Lợn.

Vấndề là dun như nào, recipe ra sao, con Lợn ạ.

Cùng là nhợn, bò, hay gà, bọn quêmùa chúng cô chỉ làm ra món nhợn hấp gừng, gà xào bắp, hay bò sốt-vang. Rõ chửa.

Nhẽ con này nghe món Pigeon Well thì nghĩ nó nấu bằng thịt bồcâu?

Asinerum Project Commander said... (4542)

Ref: Ngãi Thị (4534)

Chết cười.

Quote from quêmùa:

"Còn chim bồ câu, xin nhỗi, anh đã không còn cắn nó nứa rồi. Cách đây nhiêu thập kỷ, ma anh mua mấy con về để tẩm bổ. Anh là người phải bóp mũi chúng"

Hahaha dó là món Pigeon Well của Giùn Kìu Mẽo.

Vãi cứt mý dộ quêmùa của chúng anh.

Asinerum Project Commander said... (4543)

Ref: Testing (4533)

Con này gúc khá dấy, Zì khen.

Ngoài chữ Ý, Banhan, thì chữ Yphanho và Bùdàonha cũng có "ngày thứbảy" là Sabado, chữ Hylạp là Savvato, chữ Nga là Subbota.

Asinerum Project Commander said... (4545)

Ref: Asinerum Project Commander (4526)

Dây là món Salmon Terrine dun theo tạng Pháp Nhợn và Ý Nhợn dặcthù:





Cắn thử một lần tại Âubương gòy lên chém cũng chưa muộn, nghe chưa bọn con Bò.

Còn dây là món Diver Scallop, cũng dun tạng Pháp mý quế, mùi, và cáy déo gì Zì quên mẹ:

Hoangmai said... (4546)

Ref: Lil Lyhn (4538)

Anh nói rõ hơn được không, thành anh rất.

Asinerum Project Commander said... (4547)

Ref: Cô Tư (4529)

Có 1 con phôn-khôn Huawei dó em? Con này nhẽ em Chu zùng mý Sim Khựa roaming, mang từ Khựa sang.

Còn phôn iPhone, nhẽ em ý zùng mý Sim bảndịa, zo bọn nhà-mạng Canada cungcấp.

Huawei Tablet thì chấtlượng kém, không zùng là phải. Huawei Laptop thì còn tệ hơn.

Mýlại em Chu chưa là chủ côngty (và cũng chưa chắc sẽ là), không nhấtthiết phải cựcdoan.

Asinerum Project Commander said... (4548)

Ref: Asinerum Project Commander (4543)

Bọn quêmùa, khi nghe nhắc dến Salmon, thì nghĩ ngay dến món cáhồi sống chấm bùtạt, và không có gì khác.

Và nghe dến Scallop, thì nghĩ ngay dến món sòdiệp nướng hành, hoặc hấp gừng chấm mắm, và không có gì khác.

Chết cười chúng anh quêmùa thộn như Bò. Những món ý, chỉ zành cho zâncông cắn nhanh, hoặc nôngphu họcdòi, hoặc búpphê kháchsạn.

Hoangmai said... (4551)

Ref: Not Giùn Any More (4548)

Cám ơn anh rất.

Asinerum Project Commander said... (4554)

Zì giảng thêm chút zìa diểm tínzụng {credit-score} aka CS, dặng chúng cô nắm dược. Zì nom những con bò sống ở Bương/Mẽo nửa dời gòy mà còn déo biết cặc gì, thật là ngánngẩm quá di.

CS là một chỉsố dánhgiá khảnăng nhận tínzụng của nhânzân batoong, thường zo một tổchức trunglập dánhgiá và bán thôngtin cho bọn nào cần, chảzụ các nhà banh.

Dạikhái, mỗn một nhânzân Bương (Giùn thì déo chơi nha) sẽ có một CS riêng. Có vài cách tính CS, nhưng tựutrung thì cách déo nào cănbản cũng như nhau. CS của chúng cô càng cao, thì chúng cô càng zễ dược các tổchức tínzụng (như banh, quỹ, etc) cho vay xèng. Và ngược lại.

Mỗn lần chúng cô di vay xèng và trả xèng vay, thì CS của chúng cô sẽ dược cậpnhật, dạikhái thế. Chỉsố CS phụthuộc vào các thôngtin sau:

1. Lịchsử Thanhtoán aka Payment History aka PH;

Dạikhái chúng cô thanhtoán càng ngoan càng dúng hạn, thì diểm CS sẽ càng tăng. Và ngược lại. Dây là thôngtin tácdộng nhất dến CS.

2. Gánhnặng Nợnần aka Debt Burden aka DB;

Dạikhái dây cănbản là tỷsố của lượng xèng chúng cô dang nợ {credit-balance} trên tổngcộng hạnmức tínzụng {credit-limit} chúng cô dang có. Ngoài ra, sốlượng các khoản vay của chúng cô cũng cothe tácdộng dến DB.

Chảzụ chúng cô có 1 thẻ tínzụng mý hạnmức 1,000 tơn, và chúng cô hiện dang mua (bằng thẻ) một lượng hàng trịgiá 400 tơn nhưng chưa dến hạn thanhtoán. Vào thờidiểm ý, DB của chúng cô sẽ bằng 40%.

DB càng cao thì CS càng thấp. Và ngược lại. Vào thờidiểm chúng cô thanhtoán toànbộ nợ thẻ tínzụng, thì DB sẽ bằng zero. Lúc ý chúng cô nên di vay xèng, vì CS ngoan.

3. Thờigian Tínzụng aka Time-in-File aka TF;

Dạikhái dây là tổngcộng thờigian nợnần của chúng cô khi nhận dược tínzụng aka vay xèng. Có 2 tạng thờigian cấuthành TF, dó là thờigian trungbình của các khoản vay, và thờigian của khoản vay cũ nhất.

Nghĩa là, TF càng zài thì CS sẽ càng cao. Dơngiản vì bọn cho-vay sẽ nom lịchsử vaymượn của chúng cô tỏ hơn.

4. Tạng Vay aka Types-of-Credit aka TC;

Chảzụ vay xèng muasắm tiêuzùng và vay xèng mua nhà sẽ tácdộng lên CS khác nhau.

Khi có thêm tạng vay mới (chảzụ dang trảgóp mua xe thì mua nhà), thì CS chúng cô sẽ tăng-thêm một chút.

Khi có khoản vay mới (nghĩa là vay cho zùng một việc, zù chỉ dâm dơn và chưa dược zuyệt), thì CS lại tụt-xuống một chút.

Dạikhái ông TC này không có tácdộng nhiều lắm dến CS.

Unknown said... (4555)

Ref: Asinerum Project Commander (4552)

Cái quan trọng nhất thì đéo nói, đó là Total monthly payment / Income Ratio tức là khả năng chi trả đúng hạn hàng tháng. Điểm CS có cao bằng mấy mà tổng nợ phải trả hàng tháng quá cao so với thu nhập đã trừ chi phí sống tối thiểu thì credit application fail hết nghe chửa. Các ca dạng như thế để chắc chắn lender hầu như đều đòi bank statement khoảng 3-6 tháng gần nhất đẻ xác tín monthly income và living expenses.

Asinerum Project Commander said... (4556)

Ref: Unknown (4553)

Zì biết ngay là, bọn con Bò chỉ nghe zìa CS, chứ déo biết CS là gì.

DTI aka debt-to-income ratio, thì lại déo dược tính vào CS, mà zo chính bọn lender tính khi muốn cho ai vay.

Dây cothe nói là chỉsố quantrọng nhất trong tínzụng cánhân (Giùn zùng nhõn chỉsố này), nhưng nó lại déo nằm trong CS aka diểm tínzụng của chúng Bương.

Mà quả credit-utilization ratio aka debt-to-credit ratio, trong cồng giảng của Zì nó nằm ở mục 2 (DB) ý, mý tácdộng vào CS Bương.

Asinerum Project Commander said... (4557)

Ref: Asinerum Project Commander (4554)

Ở Giùn, thì các nhà banh chỉ cần dòi chùng cô bảng lương trong vòng vài tháng cuốicùng, là cấp thẻ tínzụng ngay.

Nghĩa là chúng zùng nhõn DTI khi muốn cho vay.

Hạnmức của tạng tínzụng dó bằng quãng 2 tháng lương của batoong, nếu mới làm thẻ lần dầu. Nhưng cũng có banh cho dến 3-4 tháng.

Asinerum Project Commander said... (4558)

Ref: Asinerum Project Commander (4554)

Vì sao chúng Bương déo dưa DTI aka tỷtrọng nợ-trên-thunhập vào côngthức tính CS aka diểm tínzụng?

Dơngiản vì bọn Lender nào cũng tính DTI trước, gòy mý quyết có cho vay hay không.

Nên déo cần dưa DTI vào CS. Nếu làm thế, DTI thành mẹ ra thôngtin trùng.

Vậy CS zùng làm déo gì, khi dã có DTI gòy? Dơngiản là CS zùng tính nom lãisuất tínzụng baonhiêu là vừa, thờigian thế nào, hạnmức ra sao, etc. Nghĩa là cụtỷhóa tínzụng.

Có những con DTI zất cao (dcm như Zì thì cao vót mẹ luôn), nhưng CS ngoan, thì vưỡn vaymướn zezang.

Nhưng những con CS thấp, thì chúng banh chỉ cho hạnmức thấpnhất, lãisuất cũng cao hơn, hạn thanhtoán cũng ngắn hơn.

Asinerum Project Commander said... (4559)

Tổngcộng xèng phải trả nợ-vay dịnhkỳ, cũng tínhtoán zựavào CS nha bọn con Bò, saukhi dã bọn banh dã nắm dược thunhập của chúng cô.

Chảzụ em Méo có CS ngoan, nên banh cho em ý vay 150K Oi sửa nhà, mý lãisuất 2%/mùa, zù thunhập ròng hàng tháng của em chỉ 3K oi (Zì chảzụ thoy) saukhi trừ chiphí sinhhoạt và các khoản nợ ngắnhạn khác.

Nhưng dcm mấy con Giùn bán bánhmì que, zù thunhập lên dến 10K một tháng, cũng déo dược vay bằng em Méo, mà chỉ dược nhõn 50K, mý lãisuất 3%, cao gấp rưỡi.

Như vậy, chúng tính số xèng em Méo phải trả-nợ cho banh hàngtháng vào quãng 2K oi, và thờihạn vay lên dến 7 mùa. Còn con bánhmì-que thì phải trả 5K một tháng, thờihạn vay nhõn 1 mùa.

Asinerum Project Commander said... (4560)

Ref: Asinerum Project Commander (4555)

Chết cười con Bò nó zám biên như này:

"tổng nợ phải trả hàng tháng quá cao so với thu nhập đã trừ chi phí sống tối thiểu thì credit application fail hết nghe chửa"

Dcm thế thì các banh Giùn chúng diên hết à? Hạnmức thấp nhất cho thẻ tínzụng của Giùn là 2 tháng lương, không trừ chiphí gì cả.

Nghĩa là nếu muasắm thoảimái theo hạnmức dượcphép, thì một tháng chúng Giùn chỉ trả dược 1/2 số nợ tínzụng thoy, con Bò ạ.

Như con Ướt còn khoe hạnmức tínzụng con ý bằng 10 tháng lương kìa.

Cáy dcm Rơm giảcầy, chứ Bương déo gì.

Asinerum Project Commander said... (4561)

Vãi cả Cứt mý Bương Anh Quốc Mẽo Quốc. Lần sau nói gì cũng hehé mùm thoy nha.

Meomeo said... (4562)

@Cô unknown: về lý thuyết tại Pháp, cho vay hay biếu tặng chỉ dễ dàng và cũng có hạn mức giữa người thân trong gia đình.
Nếu người ngoài, từ 1500€ trở nên, phải viết giấy chứng nhận, từ 760€ trở lên phải khai thuế (tôi vừa gúc chứ cũng ko biết con số chính xác thế từ trước)
Tuy nhiên, tôi nói cô tin hay ko tuỳ, trong quá khứ đã có người chuyển khoản tặng cho vợ chồng tôi 2 lần, mỗi lần 5k€, người đó là người Pháp nhưng tại thời điểm đó 1 lần đang ở Sing, 1 lần đang ở Mỹ.
Lần đầu, con nhân viên ngân hàng có gọi điện cho tôi hỏi nguồn gốc số tiền đó. Tôi bảo đấy là bạn của gia đình tôi, cho tôi tiền để du lịch về VN. Cỏn quả nhiên thấy trong tài khoản có trả hơn 2000€ tiền vé về VN thật. Thế thôi cỏn ko nói gì.
Lần thứ 2 thì ko hề có một sự hỏi vấn gì luôn.

Hiện tại, như tôi đã nói, tôi chuyển 10k€ từ Giùn sang Pháp theo đường "Hà Trung". Trước khi làm dịch vụ này, tôi đã từng bảo con nhân viên ngân hàng là tôi có khoảng 10k€ bên VN, chị gái tôi sẽ Ck sang. Sau đó thấy Ck theo bank bên Giùn quá phức tạp, tôi chuyển sang dịch vụ, nhưng cũng bảo con nhân viên : bạn VN tại Pháp sẽ Ck cho tao vay bên này 10k€, và chị tao trả nó bên VN.
Đồng thời 1 ông bạn người Pháp gửi cheque cho vợ chồng tôi 5000€, 1 thằng đồng nghiệp cuả chó Ck 5000€ nữa, tôi cũng bảo ngân hàng đó là tiền cho vay để sửa nhà. Tôi đang sửa nhà thật, ngân hàng cho vay 40k€ nên phải nộp các hoá đơn cho họ, con số trong hoá đơn tất nhiên vượt xa số 40k€ nên bỏn thừa biết lý do đó chính đáng. Tôi ko thấy tụi tủi hạch sách gì.

Tôi nghĩ rằng, nếu lịch sử tài chính ngân hàng các cái của mình trong sạch, lý do chuyển tiền và tiêu tiền chính đáng, thì mọi thứ cũng dễ dàng.

Còm tiếp tôi sẽ nói về khả năng chi trả và số tiền ngân hàng cho vay

Meomeo said... (4563)

Tôi muốn kể chuyện hành trình nhà tôi mua nhà dài cơ, vì đây là một may mắn rất lớn của tôi mà tôi muốn chia sẻ với Zì và các bựa, nhưng chỉ còn 1h nữa là có The Voice trên tivi, tôi vừa về nhà còn chưa tắm, chưa ăn. Nên tôi chỉ nói về việc vay ngân hàng thôi, bỏ hết các cái rườm rà, chỉ cốt trả lời cô unknown thôi nha.

Nhà mới tôi mua tính cả tiền notaire các cái 535k€. Nhưng tôi phải bán căn hộ đang ở và vay thêm ngân hàng thì mới mua được. Tụi tôi có tầm 100k€ tiền apport, nhưng chỉ bỏ ra 40k€ còn giữ là 60k để sửa nhà sau đó.
Tóm lại tiền chúng tôi cần là : 535k€ tiền mua nhà + 105k€ (tiền trả credit mua căn hộ cách đây 7 năm còn lại) = 640k - 40k€ (tiền apport đang có) = 600k€

Nghĩa là chúng tôi phải vay được ngân hàng 600k€.

Sau khi xem xét hồ sơ của nhà tôi, Tsb, ngân hàng cho vay ngay và luôn. Nhà tôi có 3 ngân hàng cho vay chứ éo phải 1

Meomeo said... (4564)

Cả 3 ngân hàng nói chung đều cho mình offre như nhau thôi, chúng tôi chọn ngân hàng cũ của mình vì chúng giảm taux lãi suất xuống chút để giữ khách.

Tín dụng nhà tôi 600k€ gồm 2 loại credit : 1 cái dài hạn truyền thống 440k€ trong vòng 25 năm, lãi suất 1,5%. 1 cái ngắn hạn gọi là credit relais (tôi ko biết tiếng Giùn, đại ý vay tạm để chờ bán nhà xong sẽ trả ngay), 160k€ có thời hạn tối đa 2 năm, lãi suất 2%.
(Tại sao 160k€ vì họ tính 60% trên số tiền ước lượng căn hộ nhà tôi sẽ bán được, căn hộ được chuyên gia ngân hàng gửi đến thẩm định giá là 265k€)

Ở Pháp thì cũng như các nước thôi, muốn vay được tiền ngân hàng về lý thuyết (lại về lý thuyết), taux d'endettement - tỉ suất nợ (đéo biết dùng từ đúng ko) phải ko quá 33%. Tỉ suất này được tính như sau: Tổng nợ các credit phải trả hàng tháng chia cho thu nhập bình quân mỗi tháng.
Thu nhập hàng tháng chỉ tính thu nhập cố định, nếu có tiền cho thuê bđs chỉ tính 60-70%. Nhà tôi chỉ có lương và thưởng, thưởng cuối năm bằng 1/5 lương cả năm mà chúng éo tính thưởng, chỉ tính lương thôi.
Vào thời điểm nhà tôi vay ngân hàng 600k€ đó, tỉ suất nợ nhà tôi lên đến mẹ nó 42 hay 44% mới choáng chứ. Tôi hỏi con nhân viên sao tỉ suất cao vậy mà chúng mày cho vay.
Cỏn bảo, một hồ sơ được xét ko chỉ dựa vào con số 33% này, mà còn nhìn vào số tiền còn lại để sống cho gia đình nữa.
Một gia đình 4 người thu nhập 1500€, mỗi tháng trả credit 500€, tỉ suất nợ 33% trong phạm vi cho phép, nhưng ko được ngân hàng cho vay vì tính ra tiền dư sống tính trên đầu người 1000€/4 = 250€ (ko đủ chuẩn, chuẩn là ít nhất 300€ một người)

Nhà tôi sau khi trả mọi tín dụng hàng tháng, kể cả cái tín dụng ngắn hạn 2 năm kia, vẫn còn dư gần 3000€ cho 3 người (chưa tính thưởng). Nên tỉ suất nợ 42% là muỗi.

Meomeo said... (4565)

Tụi tôi trước khi mua nhà, nghĩ chỉ cần sửa một số thứ cần thiết để chuyển, sau đó bán căn hộ tiền dư ra sẽ sửa tiếp, nên dự định khoảng 60k€ của tụi tôi là đủ.

Nhưng Cacc sửa nhà rồi thì biết, biết bao thứ phát sinh. Nhà tôi mua xây dựng từ những năm 50-60, cho dù được xây rất kiên cố nhưng khi động vào làm mới phát hiện rất nhiều cái phải phá đi làm lại, thay lại. Con số hoá đơn hiện tại đang là 130k€, chỉ sửa phần nội thất phía dưới, còn chưa động gì ngoài và phần tầng trên. Thiếu 70k€, nên nhà tôi vừa mới làm tiếp 1 credit 40k€ vay ngân hàng, cùng với 10k€ chuyển từ Giùn sang, 10k€ vay bạn và 10k€ bố mẹ Ck tôi cho vay tiền mặt (ông bà cho 1 nửa và cho vay 1 nửa).
Tại sao ngân hàng lại cho tụi tôi vay thêm dễ dàng thế trong khi tỉ suất nợ của tín dụng vay mua nhà đã là 42%? Họ có thể cho vay hơn 40k€ cơ, nhưng nhà tôi vay 40k€ thôi.
Đơn giản vì căn hộ của nhà tôi đã bán được rồi. Nhà tôi bán được giá 265k€ (đúng giá chuyên gia ngân hàng gửi đến kiểm nghiệm tmt).
Nhà tôi người mua đã đặt cọc, đã ký cam kết tại notaire, nhưng vì tụi tôi chưa thể chuyển nhà ngay khi bên kia chưa sửa xong, nên phải đến cuối tháng 4 này mới ký giấy bán, mới có tiền. Sau khi bán căn hộ, 265k€ trừ đi 160k€ credit relais cho ngân hàng, tụi tôi vẫn dư ra 105k€ cơ mà, tha hồ trả tiền 40k€ vay ngân hàng để sửa nhà phỏng.
Ngân hàng nó đéo ngu đâu. Chúng chỉ nắm đằng chuôi thôi ạ. Khách ngoan, tiềm năng, chả bao giờ bị khó dễ.

Meomeo said... (4566)

Thôi tôi xem The Voice cái.
Xem xong, trước khi đi ngủ tôi sẽ còm tiếp

Unknown said... (4567)

Ref: Asinerum Project Commander (4558)

Đm con Zì này, credit card chỉ phải tính theo monthly minimum payment chứ tính theo credit limit làm cái mặt lồn con Zì à? Gúc cũng đéo nên thân!

Dai Cuong said... (4568)

Ref: Testing (4533)

Theo Kinh Cựu Ước, sách Xuất hành, Chương 20 Mười điều răn, câu thứ 8-11 như sau:

[8 Ngươi hãy nhớ ngày sa-bát, mà coi đó là ngày thánh.9 Trong sáu ngày, ngươi sẽ lao động và làm mọi công việc của ngươi.10 Còn ngày thứ bảy là ngày sa-bát kính ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của ngươi. Ngày đó, ngươi không được làm công việc nào, cả ngươi cũng như con trai con gái, tôi tớ nam nữ, gia súc và ngoại kiều ở trong thành của ngươi.11 Vì trong sáu ngày, ĐỨC CHÚA đã dựng nên trời đất, biển khơi, và muôn loài trong đó, nhưng Người đã nghỉ ngày thứ bảy. Bởi vậy, ĐỨC CHÚA đã chúc phúc cho ngày sa-bát và coi đó là ngày thánh.]

Nguồn phát hành: http://www.chungnhanduckito.net/kinhthanh/cuu%20uoc/Xuat%20Hanh/Chuong20.htm

Và các tài liệu khác thấy ghi tương tự.

Trong thời hiện nay thì 1 tuần có 7 ngày, làm việc từ Mon-Satuday, từ tối Satuday đến Sunday, con Chúa nghỉ gia súc đầy tớ nghỉ để kính Chúa, đi thờ phượng Chúa.

Chính vì vậy tôi cho rằng ngày Sabat: kéo dài từ chiều tối ngày Satuday đến chiều tối ngày Sunday. Hơi cá nhân duy ý chí, hehe. Từ Sabat là từ cổ, cổ.

Hiện nay, phần nhiều nhân dân nghỉ ngày Chúa nhật, nhưng công việc họ ko đc nghỉ ngày Chúa nhật, nhưng cứ miễn làm việc 6 ngày hết mình và ngày thứ 7 nghỉ ngơi và tưởng nhớ đến Chúa là ngoan. Thời Chúa Ki-tô, Đức Chúa không chỉ yêu nhõn dòng giống Dothay mà cả dòng giống khác, miễn là yêu, kính Chúa.

Ah, con số 7, 14, 49 trong sách Thánh rất hay ho, như xóa bỏ nô lệ, tha nợ, nghỉ ngơi,..., như Giùn là rất sợ con số này.

Ngãi Thị said... (4569)

Khóa 2 tháng tội ngu mà lảinhải

Ngãi Thị said... (4570)

Khóa 2 tháng tội ngu mà lảinhải

Meomeo said... (4571)

Kinh nghiệm của tôi, từ 3 lần vay tiền ngân hàng mua nhà (tôi sẽ giải thích tại sao 3 lần mà ko phải 2) theo tôi, nếu Cacc ở Pháp khi biết nhiều về tín dụng, hoặc ko có nhiều time thì nên đi qua courtier (môi giới tín dụng, middleman tiếng Anh thì phải).

Mỗi một hồ sơ, phí courtier từ 500-1200€ và chỉ trả cho họ vào thời điểm ký giấy mua, nghĩa là đã được việc. Nhiều công ty courtier quy định người vay phải trả phí này, nhưng cũng ko ít courtier, phí môi giới này lại do ngân hàng cho vay trả vì đã đem lại khách hàng cho họ. Phí này do ai trả thống nhất từ lần đầu hẹn gặp courtier.

Courtier sẽ làm cho mình từ A đến Z, đưa cho chúng 1 danh sách giấy tờ chúng yêu cầu, và chúng sẽ nghiên cứu tài chính của mình, sẽ xét khả năng vay, sẽ liên hệ và giao kèo thương lượng với nhiều ngân hàng, để tìm cho mình giải pháp tốt nhất. Courtier có bằng cấp, có hiểu biết về tín dụng, nắm bắt mọi thay đổi của thị trường và có quan hệ với nhiều ngân hàng ở cấp độ tổng chứ ko phải chi nhánh nhỏ. Họ lại là trung gian khách quan nên thương lượng dễ dàng hơn.

Meomeo said... (4572)

Nhà tôi vay tiền ngân hàng mua nhà 3 lần qua courtier.

- Lần 1, năm 2011, lúc tụi tôi mua căn hộ. Bà bác của chó tôi, đã từng vay ngân hàng nhiều lần mua bđs mách tụi tôi đến courtier của bả.
Tụi tôi biết đến courtier từ ngày đó. Chúng thương lượng với chính ngân hàng của tụi tôi để có một lãi suất thấp hơn lãi suất thị trường, và cả những điều kiện kèm theo có lợi như hoàn trả lại tiền vay cho ngân hàng trước kỳ hạn ko bị phạt...Lãi suất hồi đó 3,7 hay 3,8% cho thời hạn 25 năm

- Lần 2, năm 2016: chính thằng courtier liên hệ với nhà tôi qua Mail để hỏi thăm nhà tôi có khỏe ko, rằng chúng mày có muốn gặp tao để xem lại credit ko khi lãi suất hiện nay giảm rất thấp, thấp ko thể thấp hơn.
Thế là gặp. Kết quả đẹp như mơ. Nó tìm được ngân hàng khác, mua lại credit của tụi tôi và từ đó tụi tôi chỉ việc trả lãi suất 1%. Dã man ko, từ gần 4% còn 1%!
Ngân hàng của tôi vào thời điểm đó cũng cho tụi tôi một offre nhưng lãi suất vẫn cao 1,8%, éo ăn thua nên tụi tôi theo thằng courtier chuyển sang ngân hàng mới.

Chúng tôi ko phải lo một thủ tục gì cho việc chuyển từ ngân hàng này sang ngân hàng khác. Từ A đến Z ngân hàng mới làm hết. Tụi tôi chỉ ký vài giấy tờ ủy quyền là xong. Cacc cứ tưởng tượng, mọi chi phí hàng tháng từ điện, nước, điện thoại, bảo hiểm, thuê bao các cái, quỹ lọ quỹ chai trả tự động từ tài khoản của mình. Nếu đổi ngân hàng mà phải liên hệ với từng nơi để làm thủ tục đổi tài khoản thanh toán thì nản biết nhường nào. Nhưng đây, chỉ cần ký vài tờ giấy với ngân hàng mới, xong chúng làm cho tự động hết.
Tôi ko biết ở các nước khác sao, chứ dịch vụ này ở Pháp, tôi thấy quá tuyệt.

Meomeo said... (4573)

- Lần 3: tháng 4/2018 thằng courtier này cũng liên lạc với chó tôi chỉ để hỏi thăm và cũng bảo: ông bà có nghĩ đến việc đầu tư gì ko? Có nên gặp nhau để xem xét tình hình tài chính của nhà ta ko nhỉ?
Tôi ko biết nó gọi điện tình cờ hay qua ai nó biết chó tôi mới chuyển chỗ làm, thu nhập cao hơn và có nhiều số dư trong tài khoản.
Sau khi xem xét khả năng tài chính nhà tôi hôm đó, nó bảo tụi tôi có thể tìm mua nhà tầm 600k€.

Buổi gặp gỡ chỉ dừng lại thế. Nhà tôi cũng ko tìm mua nhà vì chưa biết sẽ chuyển đi sống ở đâu. Chúng tôi sống ở Antibes, 1 TP Nam Pháp, nhưng chó tôi lại làm cho 1 công ty ở Paris, thi thoảng lên đó 2, 3 ngày còn lại làm tại nhà. Vì thế ở thành phố nào có tàu và gần sân bay cũng được. Tôi cũng định mua nhà vùng khác để thay đổi. Trong vài tháng, tôi để ý và xem các tin bán nhà, vùng tôi ở và cả các vùng tôi thích khác, ngân quỹ tối đa 650k€. Các vùng khác thì luôn bị chó tôi kiếm cớ chê, thực tâm cỏn ko muốn sống quá xa bố mẹ cỏn. Vùng Nam Pháp này thì bđs chỉ đắt sau Paris. Nhà tầm 600k€ kiểu gì cũng có cái ko ưng như gần đường cao tốc, sát nhà người khác, vườn nhỏ, xa trung tâm...

Meomeo said... (4574)

Tháng 6/2018, tôi đưa con gái đến nhà cô trông trẻ hỏi xem cô có nhận trông nó ko. Tiện mồm tôi bảo, tao rất thích khu này, mà tao thấy duy nhất 1 lần có nhà đăng bán, cách vài năm rồi, chỉ đăng có chưa đầy 1 tháng đã bán rồi.
Phải mấy phút sau, khi đã bàn sang những chuyện khác, bả mới nhớ ra là hình như có 1 cái nhà sẽ bán. Vì bố mẹ chết cả rồi, 2 đứa con phải bán để chia tài sản. Bà ấy chỉ dẫn cho tụi tôi biết nhà đó.
Lúc đi ngang qua nhà đó, trời ơi tôi choáng luôn. Nó quá đẹp, to, rộng và hoang vu, như từ lâu rồi ko có ai ở. Ko có biển bán nhà. Chó tôi bảo luôn là nhà này ko trong khả năng mua của mình, nên thôi đi. Tôi tiếc lắm nhưng cũng nghĩ như cỏn.

3 hay 4 tuần trôi qua, một phần vì tôi phải về Giùn papa tôi mất, sang lại Pháp tôi đi du lịch cùng tụi bạn bựa 1 tuần nữa. Khi về nhà rồi, mỗi khi đi ngang qua nhà đó tôi lại đứng ngắm ngẩn ngơ. Rồi tôi bảo chó tôi: nếu ko thử thì ko bao giờ biết. Ít nhất liên lạc và biết ko thể mua được cũng xong.
Tụi tôi viết một cái thư nhỏ, vất vào trong cái thùng thư chống hốc hoác han rỉ toàn tờ rơi quảng cáo, để lại số điện thoại của tụi tôi mong chủ nhà nếu nhận được gọi lại. Tụi tôi cũng phải nhấn mạnh là gia đình trẻ, sống ko xa đây lắm và rất thích khu này. Ko nói thế người ta tưởng môi giới nhà đất sẽ ko bao giờ liên hệ.

3 ngày sau chủ nhà gọi điện cho chó tôi. Tôi vẫn nhớ cái ngày đó. Chó tôi đi công tác Paris, gọi về cho tôi thông báo rằng nhà đó giá 525k€, nhưng sẽ có rất nhiều sửa chữa phải làm. Ôi tôi vui ko thể kể xiết, ít nhất nó nằm trong khả năng mua của tôi, rằng tôi có thể có nó. Việc sửa chữa dần dần tính sau.

Meomeo said... (4575)

Từ giữa tháng 7/2018 khi tôi lần đầu thăm nhà, đến ngày 14/1/2019 ký giấy mua nhà, là cả một quá trình nhiều trúc trắc, trục trặc. Nhưng thôi, quan trọng là bây giờ, khi tôi chia sẻ những trải nghiệm này với các bựa, nhà đó đã của tôi, sửa chữa đã vào giai đoạn cuối, tuần cuối tháng 4 này tụi tôi sẽ chuyển đến đó sống.
À quên hồ sơ các cái cho lần vay ngân hàng mua nhà này do thằng courtier làm hết cho nhà tôi. Dù lần thứ 3 này, hình như thằng này bị dính tiếng sét ái tình với con thư ký của cỏn (con thư ký da chocolat đẹp mê man ý), đấy là tôi dự đoán, nó ko tập trung công việc, rất xoang nhãng, quên vài thủ tục, giấy tờ, thời hạn khiến tụi tôi vất vả hơn chút và chậm tiến độ giải ngân. Nhưng cả 3 lần, phí courtier nhà tôi đều ko phải trả, do ngân hàng cho vay trả cho nó. Và tụi tôi rất hài lòng về nó.

Cách đây 1 thời gian, tôi có khuyên 1 vàng son quán Bựa sống tại Pháp đi gặp courtier để vay tiền ngân hàng mua nhà. Tôi bảo cứ gặp đi, có phải cam kết gì đâu, có mất tiền gì đâu, mà sẽ vỡ vạc ra nhiều điều. Gặp cả 2, 3 courtier cũng chả sao, càng so sánh để chọn giải pháp ngon nhất. Vàng son hiểu nhưng chưa thuyết phục được chó nên ko làm gì.

Chỉ 1, 2 tuần trước thôi, vàng son gọi cho tôi và khoe rằng đã gặp courtier rồi, và ko thể ngờ kết quả lại tốt hơn đến thế, rằng giá như chó mình nghe từ sớm. Hi hi

Meomeo said... (4577)

Ref: Meomeo (4569)

Còm này tôi gõ thiếu từ : "nếu Cacc ở Pháp khi biết nhiều về tín dụng, hoặc ko có nhiều time thì nên đi qua courtier". Ý tôi là khi Cacc ko có nhiều hiểu biết về tín dụng thì nên đi nhờ courtier làm giúp

Asinerum Project Commander said... (4578)

Credit score thì nhầm mẹ thành credit card mà cũng zám há mùm chó ra

Unknown said... (4579)

Khóa mõm 1 mùa, tội dã bị khóa còn khíchbác

Asinerum Project Commander said... (4580)

Pigeon là ông chim gáy, chỉ có theo mùa, thì mấy ảnh thộn nghĩ nó là Dove haha.

Vãi thộn

Asinerum Project Commander said... (4581)

Mua nhà Mẽo từ 1.5 chai tơn chắc chắn có thẻ xanh nha (2018). Nhưng Zì zí buồi vào. Các anh project Mẽo chào khắp nơi dcm

Mấy mùa trước chỉ 1 chai rượu dcm

Asinerum Project Commander said... (4583)

Khóa mẹ mõm con Thị 2 tháng, cũng vì tội ngu mà lảinhải. Nhưng con nài ngu hơn con Nâu, cũng giàmùm hơn.

Zì nói một dằng, cỏn hiểu một nẻo.

Dcm dã nói DTI thì déo ảnhhưởng dến CS aka diểm tínzụng, thì con Lợn này lại bảo ý Zì là "bank cho vay thì déo cần DTI" cáy dcm.

Mua nhà ở Mẽo, tùy thờidiểm, tùy giá, sẽ dược xét cấp thẻ xanh hay không. Mùa nay mức ngoan là 1.5 chai. Con Giùn nào déo nào có xèng mà không biết. Dcm bọn Mẽo chào giá khắp nơinơi.

Scallop chữ Giùn không là Sò Diệp thì là Lồn Mẹ chúng cô à.

F1 Condor said... (4584)

Chết cười bé Lủng, bị con Nâu Anh nhơn bật tung zái võng vỉa hổng ổn zồi khóa mõm batong vô tội hehe.

Chính bé Lủng nhầm nhọt credit card là 'credit score' khi đưa ra ví dụ trước, trích còng bé

Chảzụ chúng cô có 1 thẻ tínzụng mý hạnmức 1,000 tơn, và chúng cô hiện dang mua (bằng thẻ) một lượng hàng trịgiá 400 tơn nhưng chưa dến hạn thanhtoán. Vào thờidiểm ý, DB của chúng cô sẽ bằng 40%.

Zồi bị con Nâu bóp zái đúng mẹ í ẹ. Bé Lủng võng vỉa Duy lợi chả thua gì..... Mao mí con đĩ Wet thế cho nhanh

Cô Tư said... (4585)

Zì bị rong kinh lâu ngày à? Hơi nói trái ý một tí là khóa mồm! Zì khóa mồm hết bọn còn còm ở đây để Zì độc thoại luôn đi!

Unknown said... (4586)

Khóa mõm 1 mùa, tội dã bị khóa còn khíchbác

Ngãi Thị said... (4587)

Khóa 2 tháng tội ngu mà lảinhải

Ngãi Thị said... (4588)

Khóa 2 tháng tội ngu mà lảinhải

F1 Condor said... (4589)

Bé Lủng nhẽ đang gúc miệt mài, mù hôi nhễ nhại dù cung-thẻo aka mâi lạnh đã mở hết cỡ hehe.

Nói hổng phải nịnh để kiếm bữa cắn chực chớ (!) trình Không ai sất aka Unknown và Ngãi Thị xứng đáng nhận tem phiếu ít nhứt cũng đại bàng hay đầu bò.

Nhưng batong chớ vội chủ quan, lát gúc xong bé đập cho dập mõm thúi già mồm đéo chịu.

T Bạc said... (4590)

Trung tướng ơi học phần MBA tới đâu rồi nhỉ?
Em ko tìm thấy bài mới?

T Bạc said... (4592)

Hnay có con rủ tôi cùng chơi forex. Trong này có cô nào từng chơi nó ko nhỉ

Minh Vu said... (4593)

Ref: Asinerum Project Commander (4494)

Zì wrong rồi nha. Các năm chia hết cho 100 mới không là năm nhuận, nhưng chia hết cho 400 lại là năm nhuận. 2000 là năm nhuận. 2100 thì lại không phải.

Vì vậy cứ 400 năm lịch Julius mới dư 3 ngày như Zì nói.

Asinerum Project Commander said... (4595)

Dịt con mẹ bọn quêmùa chốcmép thì biết déo gì zìa thẻ xanh Mẽo cho zân ngoaibang.

Dây là số phôn của bọn gạ Zì mua nhà Florida, giá 1.5 chai Tơn, và sẽ có thẻ xanh sau 12-18 tháng cho cả giadình, bọn con Bò cothe phôn và chéch:

(01) 352-478-4300

Nhà như nào thì chúng cô cothe gúc. Dạikhái là như Lồn.

Nhưng Zì zí Buồi vào. Thẻ xanh Mẽo làm cáy déo gì, trong khi có dầy lựachọn khác ngoan hơn.

Asinerum Project Commander said... (4596)

Ông chim Pigeon, thì Giùn kêu là ông chim gáy. Ông này chỉ có theo mùa. Cứ dến mùa gặt aka thuhoạch ngũcốc, thì ông ý mý xuấthiện, dặng mót thóc/lúa/mì/mạch, chứ bìnhthường ông ý chui dâu déo ai biết.

Ông này khi dêm zìa sáng thì gáy như gà, nên mý mang tên ý.

Ông này cùng họ mý bồcâu, nhưng bé hơn nhiều, cơdịa tròn hơn, thịt mềm và giòn. Toàn cơdịa ông ý chỉ zùng dược nhõn cáy ức aka breast. Các thứ khác vứt sạch.

Còn ông bồcâu, Bương kêu là Dove, xaxưa cũng là chim hoang, dược nhânzân thuầnhóa nuôi ở nhà, thành mẹ pet. Nhớ là, chỉ có ở Átăm thì bồcâu mý mà giacầm, tươngtự gà/vịt. Chứ ở Bương, bồcâu là pet, nuôi ngắm chứ không cắn.

Zầnzà, thì các ông bồcâu trong dôthành rời mẹ các giadình, mà sống langthang cạnh human, thường trên tầng-mái cái quả nhà ngói, zưng vưỡn không là chim hoang.

Diều dặcbiệt quantrọng là, Bương déo baogiờ cắn thịt Dove aka bồcâu cả. Giùn thì có.

Thịt bồcâu zai, cứng, và tanh, nếu dã qua lứa thànhniên (mép hết màu vàng) thì déo cắn dược, vì zai như thịt trâu.

Giùn xưa cũng chỉ khoái cắn bồcâu "ra-ràng" aka bồcâu trinhnữ. Giờ Giùn cũng hầunhư déo cắn bồcâu nữa, vì không quá dói dến mức phải nhai thịt trâu zưới cái tên bồcâu.

Bọn Giùn học chữ Mẽo tại Giùn, thì zịch mẹ Pigeon là bồcâu. Dó là vì chúng chưa nom ông Pigeon Bương baogiờ.

Chứ mộtkhi dã nom và cắn Pigeon, thì déo baogiờ có chuyện nhầm ông ý thành ông Dove.

Vãi cả quân thộn.

Asinerum Project Commander said... (4597)

Bọn Âubương cũng thithoảng gọi các ông bồcâu vôchủ trong dôthành là Pigeon. Dõ là cách gọi sai, không chínhthống.

Những ông "city dove" aka "street pigeon" này déo cắn dược.

Diều cần nhớ là, món Pigeon Wellington thì déo liênquan gì dến bồcâu cả. Dcm dừng võngvỉa là chúng cô ở Bương lâu quá nên gọi ông chim gáy là bồcâu nha. Bương déo gì. Quêmùa vãi cả cứt. Thộn.

Còn "Bồcâu Trắng" là hìnhtượng lãngmạn trong thica, giờ tìm déo dâu nữa, nếu chúng cô không tự nuôi.

Asinerum Project Commander said... (4598)

Ref: F1 Condor (4582)

Con Lợn này sẽ bị khóa mùm 2 ngày vì dã déo dọc kỹ, lại còn déo hiểu vấndề, nhưng lại thích hónghớt.

Trong cồng số [4552], Zì giảithích rõ cách tính CS aka credit-score aka diểm tínzụng khi chúng cô mở một thẻ tínzụng aka credit-card. Trong dó có mục No2 là Gánh Nợ aka DB có tácdộng nhớn dến CS. DB có chỉsố chính là credit-utilization-ratio, mà Zì dã tính thử bằng 40%.

Trong cồng số [4554], thì Zì giảithích rõ DTI là gì, và còn nhấnmạnh zằng Giùn chỉ cần DTI khi cungcấp tínzụng, chứ déo cần CS như bên Bương.

Bên Bương thì cần cả DTI và CS, dcm Zì cũng dã nỏi rõ tại cồng 4554 này. Nguyênvăn Zì giảng "DTI.. cothe nói là chỉsố quantrọng nhất trong tínzụng cánhân".

Nhưng diều quantrọng là, DTI không có tácdộng gì dến CS aka credit-score, mà chỉ tácdộng dến hạnmức của tínzụng (trong trườnghợp này là thẻ tínzụng aka credit-card).

Mấy con quêmùa Bương giảcầy thì lại bảo DTI có tácdộng dến credit-score (diểm tínzụng), trong khi ý của chúng là credit-card (thẻ tínzụng).

Nên Zì mý bảo chúng nhầm mẹ credit-score thành credit-card. Nguyênnhân zo chúng déo hiểu credit-score là gì.

F1 Condor said... (4599)

Mao vừa alo thằng đệ cai quản rừng Nam Cát tiên ở Đồng nai trong nkc để hỏi zìa chim gáy (@ Lủng).

Cỏn cho biết chim gáy ở nkc gọi là chim cu, có hai lọai: cu cờm (nhỏ) và cu ngói (lớn). Cu ngói có cánh màu ngói, đôi khi bọn tai chuyên luyện cu ngói thành chim mồi (kêu zụ bọn chim khác vào bẫy)

Chúng có hình dạng giống bồ câu, thịt đều ngon như nhau hehe.

Nhầm chim cu với bồ câu cũng là lẽ thường thôi lăn tăn đéo gì.

Asinerum Project Commander said... (4600)

Ref: Minh Vu (4591)

Zườngnhư vậy hehe sorry nếu Zì nhầm.

Dạikhái lịch cũ thì 400 mùa thừa mẹ 3 ngày, nên lịch mới cứ 400 năm thì có 3 năm không nhuận (trong những năm dángnhẽ là nhuận).

No comments:

Post a Comment