CƯỜM TRẮNG NỮ TRINH - P21

Monday, November 19, 2018





Là Sao said... (4001)

Ref: Not Giùn Any More (3989)

Nếu Cô định hướng đi Châu Âu thì ở Quán có:

- Anh Thông hitler
- Cô Bót
- Cô Zen
- Chị Bương

Là những người có nhiều kinh-nghiệm và hiểu-biết về vấn đề thiên di ngả Châu Âu, cô có thể tham vấn.

Nếu cô muốn hướng sang Mẽo thì hỏi tôi, hehe, đcm.

Dancongtrinh said... (4003)


Ref: Là Sao (3996)
Thành cô Là Sao đã có nhời, bạn tôi bên đó cuối tháng 6 về VN chơi, tôi định nhờ nó mua mấy cái đồ lặt vặt thôi ( thật ra tôi định mua cái gương đeo vào fa thôi) nhưng sợ về đây nó không nhận lại money thì lại phiền hơn cô à. Nên định thanh toán chỉ nhờ nó cầm về thôi. Cô Là Sao có thể vài chuyển tình với gái bương cho tôi sáng fa ra được chăng?
Cô chuối thống đốc cho tôi đăng cứ 1 chân khi nào mụ Gì gẻ mở lại lớp FMBA với nhé!

Dancongtrinh said... (4004)


Ref: Vé (3991)
Cô Vé nói đúng mẹ rồi, tôi thời sinh viên làm ở quán ba của bọn backpacker trình tiếng anh cũng được chút ít, 3 năm nay đi làm công trình toàn ở rừng rú, quên sạch. Từ ngày đọc bog mụ gì gẻ mới mò mẫm lại, vất phết. Theo tôi kiếm được cô bương nào giao cấu thì trình english chắc nhanh lên.

Dancongtrinh said... (4005)


Ref: Cô Tư (3947)
Cô 4 đã tìm cách đầu tư 100 triệu ông Hồ chưa? Có cho tôi theo với nhé, tôi cũng tiếc kiệm được ít mà ko biết làm gì, gởi ngân hàng thì như mụ Gì gẻ nói như bỏ vào bồn cầu giật nước, mua bất động sản thì không đủ, đất 2 năm nay tăng kinh khủng. tôi ở Phú Yên tỉnh nghèo mà BĐS còn tăng chống mặt.

Dancongtrinh said... (4006)


Ref: Lil Lyhn (3983)
Thành cô Lil Lyhn nhé, để tôi vào xem thế nào đã.
Chúc cô càng cứng đá mềm mọi nhẽ!

Củ ChuốiTây said... (4007)

Ref: Là Sao (3994)

Hehe. Để đó, làm kỉ niệm cho vui anh Sao. Pass thì đã thử nhiều, mà vẫn chưa đúng.

Lil Lyhn said... (4008)

Rủ rê các cô coi phim chung.

Burning (2018), một phim chất nghệ Hàn xẻng, dạng phim đi thi thố.

Phim chuyển thể từ truyện ngắn Barn burning(đốt nhà kho)của con thợ văn Nhật Haruki Murakami viết năm 1982. Hậu-hiện-đại gì gì gê lắm.

Dai Cuong said... (4009)

Ref: Củ ChuốiTây (4005)

Cô Chuối mô tả chi tiết, tất cả thông tin của cô về mật khẩu, wallet.dat xem sao? biết đâu tôi mò đc.

Lần trước tôi viết mật khẩu ra excel và kiểm tra rất kỹ càng, thử thiếc nhiều lần ok. Thời gian trôi mau, ngứa tay đem thử lại, ko tài nào mở đc. Và tôi tìm nhiều, thử rất nhiều; hehe mở đc các cô ah!

cô cứ gửi thông tin mật khẩu vào email; wallet.dat qua face; tất nhiên là nếu có thể.

Cô Tư said... (4010)

@Thím Đánh:

Vầng, cảm ơn thím đã cho lời khuyên chí ní! Từ Nụi chó bắt cái vé mái bai khứ hồi sang Cam mất độ 250 usd, tiền taxi, uber/xe ôm... 2 chiều mất thêm cỡ 100 usd nữa. Thêm quả hô teo 30 đô, ăn uống 50 đô, vươn vươn mây mây, hết 500 usd/ cho 1 chuyến đi 2 ngày để cầm 5000 usd sang cam mở tài khoản saving! Thật lợi nhuận biết bao!

@Dancongtrinh: Tôi vưỡn chửa làm gì. Bận zộn nhặt tiền lẻ nên vẫn chưa biết làm như nào cho lợi nhuận nhất.

Tôi sẽ ngâm cứu môn đầu tư trái phiếu. Chỉ là chửa biết sẽ mua trái phiếu của bọn nào! ahihi...

Dai Cuong said... (4012)

Cảm ơn Cô Sao La, lời của anh thật hấp dẫn, an vui nhưng tôi không biết được đường phía trước. Lâu lâu mới thấy anh, nhưng vẫn cầu bình an suôn sể đến với a!

Lớp DataCamp dạo này lắm gớm, nhưng tôi vẫn tu luyện bởi tôi thích, hehe. Cảm ơn a Sao La tạo môi trường.

Cùng con đường phía trước ở Âu châu, có giáo sư đang mở đường cho tôi làm cao cao nữa trong sự nghiệp hàn lâm, nhưng tôi ko khoái và cũng sợ năng lực của mình hạn chế.

Cùng con đường Âu Châu, cảm ơn anh Thông về những chia sẻ.

Not Giùn Any More said... (4013)

Ref: Là Sao (3999)
Sang Mẽo có những dạng nào, xèng nong nom sao? Cô cho tôi ít thông tin.

Lý Thông said... (4014)

Ref: Not Giùn Any More (3989)

Mụcđích thiênzi của Cô là hàngngày khôngphải chứngkiến vănhóa-xãhội chó-lợn ở Giùn.
Cô đã xácđịnh được mụctiêu thiênzi của mình zồi, thì nướcĐức chính là một trong những nơi lýtưởng nhất cóthể giúp cô thỏamãn được mụcđích của mình!
Tuynhiên thiênzi đến Đức đối với Giùnnhân cũng giannan lắm đó !
Nếu maymắn Cô cũng mất cả năm mới có visa vào Đức còn nếu không thì cũng phải hai-ba mùa.
Trong thờigian đó thay vỳ chémbão trênmạng hay làm những việc vôbổ như những Giùnnhân khác, thì Cô nên tự trangbị hànhtrang thiênzi cho mình, đó là ngoạingữ, tậptrung vào học tiếngĐức xứ Cô sẽ thiênzi( tự học hay theo khóa, cái này Cô tự tìmhiểu qua gúc ).
Cô có ngườithân ở bên Đức thì nên zẹpbỏ tính tựty, cầnphải biết cầuthị mà liênhệ mý họ đặng tìmhiểu và biết thêm nhiều thôngtin phụcvụ cho bản thânmình.
Cô có thuậnlợi là trẻ, chưa có giađình và không đặt vấn đề kanhtế lên hàngđầu nên ngườithân của Cô cũng sẽ không giấu Cô điều gì đâu.
Khi nào có visa vào Đức lên báo cáo, chúngTôi biết đựoc gì sẽ thamluận tếp !
Mụcđích thiênzi về kanhtế thì Tôi chịu vỳ nhẽ ở Giùn bâygiờ là thời tranhtối-tranhsáng đéo có phápluật. Cơhội đongxèng còn khủng hơn đôngâu 20 mùa trước hay Khựa 15 năm trước.
Chúc Cô sớm thỏa ướcnguyện !

Lý Thông said... (4015)

Ref: Lý Thông (4012)

Khi đã thiênzi đến xứ mình cần đến thì việc quantrọng hàngđầu là zuytrì cuộcsống hợppháp nghĩa là tìm mọicách để có thẻ tạmcư, zồi đến địnhcư mặczù trong thờigian đầu cóthể mình sẽ phải bỏqua vài cơhội đongxèng bạo, hoặc phải chịu thiệtthòi về mình một chút.
Khi đã có giấytờ hợppháp zồi thì côngviệc cũng như cơhội sẽ tự tìm đến mình !

Remi said... (4016)

Tiếp lời của anh Thông, tôi kể thêm một số thông tin đi sang Đức hiện tại mà tôi được biết:

Một là, sang thẳng visa vừa học vừa mần, dạng điều dưỡng viên hoặc nhân viên khách sạn hoặc bếp. Cơ bản các dạng này đều phải qua công ty môi giới, nếu học tập và làm tại Berlin, München thì giá sẽ cao hơn một chút.

Chưa kể dạng du học thằng như bao đời, yêu cầu tối thiểu B1 (hình như giờ là B2), thêm 6 tháng đến 1 năm dự bị, tiền trong thẻ lúc nào cũng immer 10.000 oi.

Hai là, lách qua Đức theo dạng lao động của 1 số nước Đông Âu như Balan, Hung, Bun... Anh sẽ phải nuôi giấy tờ (BHXH, thuế TNCN, BHYT...) Chi phí nuôi hiện tại cũng đáng kể và cũng tiềm ẩn rủi ro nhiều công ty hất cẳng mình ra để kiếm thêm suất khác từ VN sang.

Ba là, chui luôn từ đầu. Cơ bản từ Nga, anh sẽ đi ô tô qua Ucraina, Latvia,..vv.. Tôi đánh giá chủ quan, tới 60% Giùn 2018 - 2018 sang Đức theo đường này. Một số cách khác như du lịch, thăm thân thì cũng hơi cá biệt, anh có thể gúc và tham khảo.

Tất cả các dạng trên, đều rất rất khó có giấy tờ Đức trong thời gian ngắn, nhanh thì tối thiểu 5-6 năm. Cơ bản sẽ phải tính các cách khác, và chủ để đó thì tôi chưa dám bàn ở đây.

Còn bây giờ, yêu Đức và muốn ở Đức, tập ăn xúc xích, nói tiếng Đức, xem Bundesliga, vv. Chúc anh chân cứng đá mềm!

Dancongtrinh said... (4017)


Cô nào trong quán đã học qua quản lý dự án, quản lý chi phí dự án của Zì rồi ? Xin bớt chút thời gian vàng ngọc phóng cho tôi mấy nhời. tôi đang cần món đó để đi phỏng vấn xin việc kiếm cắn. Tôi xin dập đầu lâu lậy tạ, đội ơn các cô vô vàng

Not Giùn Any More said... (4019)

Tôi nom theo đường du-ngọc-nghề có chút sángsủa. Tôi gúc được hai thằngmôi giới ở Hanoicho.duhocducavt.comcmmbvietnam.com
Tôi thamkhảo thằng duhocducavt báo là "Tổng chi phí tại Việt Nam trọn gói từ 7-7500Euro. Bao gồm cả vé máy bay, hồ sơ, visa, học tiếng..."Trước mắt tôi cứ học tiếng Đứcbương đã. Cảmtạ chúng cô rất.

Lý Thông said... (4020)

Ref: Not Giùn Any More (4017)

Cô nên cảnh giác !
Giá đó quá bèo khiến Tôi nghingờ cũng!
Tôi hóng trên mạng đồn zằng :
Sau vụ TXT( Thanh TrịnhXuân ) bọn Đức thắtchặt zất, tấtcả các thểloại Visa cho Giùnnhân nhập cảnh vào Đức. Loại Visa họcnghề mà Cô nêu nhẽ cũng không ngoại lệ !

Remi said... (4021)

Ref: Not Giùn Any More (4017)

Bịp ngon ơ, bọn này chỉ nói chi phí tại Việt Nam là chừng đó, tạm ok đi cho nhanh. Anh sang bên nộp học phí, chỗ ăn ở các kiểu nhé, và lưu ý, dcm. Anh đéo đc đi làm, tmt.

Anh mà đi làm chui, bị phát hiện, lưu vào CV anh hết đời luôn, chẳng thà làm người rơm, nó nhốt chán thì thả. Khi theo đường này, anh vẫn có giấy tờ, và kí hợp đồng trực tiếp với nhà trường. Nhà trường thu học phí các kiểu, nhưng nó có quyền đuổi học anh luôn, vì anh dám đi làm ngoài.

Nếu theo đường này, anh nên phải chăm vào nghề đó. Riêng điều dưỡng viên, cả nam lẫn nữ bên này, tôi cá 90% học đến năm thứ 3 là chán. Why?

Học thì chươngtrình nặng, tiếng thì theo không kịp, riêng đi làm và trực đêm tại viện dưỡng lão vào các buổi rảnh đã không đủ sứckhỏe rồi. Nếu không thật sự cố gắng đam mê nghề, hay có giấy tờ để rẽ sang hướng khác, thì hehe. Xin chúc mừng, thiên di đéo như mơ (ngắt cồng)

Remi said... (4022)

Ref: Remi (4019)

Phần đa du học sinh tại Đức, nếu muốn ở lại sau khi học xong, gần như phải dính đến gia đình aka (kết hôn hoặc sinh đẻ) mới mong ở lại được.

Chân lý Zì và chi bộ kết luận từ lâu xin được nhắc lại, ở Mỹ, Âu bương: Tay nghề, chuyên môn không đủ cạnh tranh với bọn cùng trang lứa học cùng, trừ số rất rất ít xuất sắc hòa nhập, và tất nhiên may mắn song hành do học và theo ngành ít cạnh tranh (chả như em Tâm Nguyễn dạy tiếng Đức) rồi được cấp giấy phép ở lại.

Bật mí một thông tin về thị trường: Giá cả để có một bộ giấy tờ đường kết hôn hiện tại đối với nam-nhân Giùn rơm là 45 - 60k oi.
Còn với nữ có bầu (để thằng quốc tịch nhận con) là 15 - 20k.

Chi phí trên không bao gồm bảo hiểm rủi ro, do các anh chị làm việc với Giùn môi giới mà. Việc thỉnh thoảng đối tác (tức vợ or chồng hờ) ho khan xin ít xèng tiêu là chuyện cơm bữa, không phải thế không phải Giùn. Có trường hợp tôi biết, dcm, sau 3 năm tốn 100k, mà chẳng đâu đến đâu. Sở ngoại kiều phỏng vấn lần nào, ốm đòn khi đó (ngắt cồng)

Remi said... (4023)

Ref: Remi (4020)

Tiếp và hết
Một thông tin quan trọng nữa tôi muốn được chia sẻ đó là: Việc chính sách nhập cư, lao động của Đức từ lâu nay vẫn là thiên đường của thế giới thứ ba.

Nguyên nhân có thể được kể ra nhiều: Như chuộc lỗi WW II, hay là đầu tàu EU làm gương , nhưng tôi vẫn đánh giá do chính sách được thực thi bởi chính phủ aka bà Merkel là trọng yếu nhất.

Và theo đó, năm 2021, bà bả chính thức rời khỏi chiếc ghế Thủ tướng (bất chấp đảng của bà có thắng cử hay không) đây là một điều chắc chắn. Nếu muốn tranh thủ nhập cư thì theo tôi, thời thế chỉ còn giai đoạn này. Sau 2021, biết đâu chủ nghĩa dân tộc (do Đảng đối lập theo đuổi) hay đảng hiện tại phải trung dung chứ không còn duy trì được tài chính để nuôi đám tị nạn ngày càng đông... biết đâu được đấy, hehe. Hết cồng

Gut schlafen und ein schöne neue Woche!

An Phong said... (4024)

Ref: Dancongtrinh (3986)

Chúa lúc nào cũng chờ cô, chỉ là cô có đến với Chúa không thôi. Ngay khi cô chỉ còn một hơi thở cũng không là muộn đối với Ngài.

Ref: Vé (3991)

Anh nói chuẩn

Phan Doong said... (4025)

Cửa thiên di bằng học thuật nặng nặng là.
Anh vừa vào DAAD Gồng chó đặng nghe tư vấn. Thấy bọn nhỏ học tiếng Đức bên viện Göthe trẻ trung năng động, mặt mày gất hớn hở, giống hệt lúc anh đậu đại học lừa.
Thôi chúc con nào nuôi mộng thiên di sớm tìm được cửa sáng nhế.

Cô Tư said... (4026)

Còn ai ăn nước mắm truyền thống ko nhỉ?



từ lâu tôi ko còn chịu nổi mùi nước mắm truyền thống.
Giùn mạng đang xôn xao với món này khi bị áp tiêu chuẩn quản lý. Nào là "bức tử" nào là "gây khó"... rồi 1 loạt fakeboobker lên bài đấu nhau! :) haizzz....

Phan Doong said... (4027)

Update vụ ám sát đồng chí Kim Nam, anh trai đồng chỉ Kim Un.
Em nghi phạm nguòi Indo đã được về đất mẹ, nhờ vào nỗ lực của chánh phủ Indo.
Còn em Hương vẫn đang bị xét xử, cơ quan ngoại giao Giùn vẫn đéo có động tĩnh nào (hay là có mà anh ko thấy ta). Rip em, phận giùn, ra khỏi giùn rồi vưỡn cắn cứt. Con đường nào cho em...
Ảnh, em Siti Áiyah, người may mắn hơn trong sự vụ, vì tổng thống quê em đang cần phiếu bầu cho cuộc bầu báng sắp tới.

Asinerum Project Commander said... (4028)

Ref: Củ ChuốiTây (4005)

Nếu chúng cô sure zằng password khongthe nhầm dược, mà chỉ sai ở dâudó, thì cothe tự chếch bằng các cách sau:

1. Thử qua mọi trạnghuống của bànphím

Vấndề là, chúng cô dã zùng một trạnghuống nàodó của bànphím lúc trước (như chữ Giùn, chữ Bương, chữ Khựa, etc), mà giờ nó tựzưng thaydủi (vízụ saukhi nângcấp Windows, cài thêm phầnmềm cấpthấp, etc).

Cũng cókhi, trạnghuống bànphím không dủi, nhưng zo chúng cô nângcấp diềuhành (như Windows, Mac, Ubuntu) và/hoặc nângcấp Bích Coi Core, nên ngoạicảnh dã tácdộng mẹ vào bànphím.

Cách thử nhanh nhất là khôiphục hoàntoàn hệthống cũ (gồm cả OS và Core) khi chúng cô setup Bích Coi, nếu chúng cô còn nhớ. Nếu không nhớ, thì dành phải thử mọi variant cothe.

Dây là vấndề của chữ Giùn thoy. Nếu chúng cô không zùng chữ Giùn thì sẽ déo có chuyện gì dâu. Zù password của chúng cô không có kýtự Giùn nào, thì bànphím Giùn vưỡn có tácdộng.

2. Thử các variant của passwor

Chảzụ thay các chữ hoa vs chữ thường. Chỉ chơi dòn này khi dòn No1 above không có táczụng. Vì thường thì khi setup mậtkhẩu cho các ông Coi, chúng cô dã chếch zất kỹ gòy.

Dạikhái vậy, nhưng Zì tin zằng, chúng cô déo quên mậtkhẩu dâu, mà cáy dcm chúng cô nângcấp Bích Coi Core, mý 2 phiênbản cách nhau quá xa, và bản Core mới này déo "decode" dược mậtkhẩu dã "encode" theo bản Core cũ.

Bích Coi Core (và any phầnmềm gốc của các ông Coi ngàynay) dược pháttriển bởi cộngdồng nhớn và vôzanh, không có tổchức chặtchẽ, lắm khi anhem batoong coder/distributor tựtiện sửa thuậttoán nhưng déo có thôngbáo cụtỷ, cũng déo có những giámsát dủ hiệuquả, chúng cũng hay zùng các thưviện free trên trầngian nữa, etc, và những thứ ý dều cothe có các tácdộng nhấtdịnh lên dầulâu chúng cô.

Asinerum Project Commander said... (4029)

Ref: Asinerum Project Commander (4026)

Nếu chúng cô dã save cả Privake Key của ví Bích Coi Wallet, thì chúng cô vưỡn còn nguyên xèng, zù dã quên mậtkhẩu của Bích Coi Core.

Lấy lại như nào thì tự mò di nhé. Hỏi nhiều Zì chưởi chết cụ chúng cô giờ.

Asinerum Project Commander said... (4030)

Con Zèn Séc dã zìa Giùn chưa?

Như con Zèn, thì sang Bương làm déo gì cho ngứa Be Lồn ra? Dừng azua, kểcả azua Zì, nếu chúng cô chưa tỏ việc mình làm.

Chúng cô muốn dong xèng, thì cứ ở Giùn. Nhanh hơn nhiều. Xèng ở Giùn cothe ít hơn (not really), nhưng chitiêu cũng ít hơn. Sang Bương, thì déo ai dặt mụctiêu dong xèng lên hàng dầu. Dúng là con Bò.

Nhớ vện nhớ hàinhi, là chuyện bìnhthường. Vấndề là, chúng cô không dể nhớnhung ý ảnhhưởng dến sựnghiệp thiênzi, mà chỉ coi dó là dộnglực.

Còn bọn nhớ cả bụibặm của Giùn, ồnào bửnthỉu của Giùn, nhớ cả bia-hơi vỉahè và lòng-nhợn mắm-cáy, thì cút zìa Giùn mau và ngay. Sang Bương làm déo gì cho khắm dất Bương ra.

Dcm mất bao côngsức mý mò sang dược Bương, giờ lại camtâm di nhặtnhạnh xu lẻ của Bương bằng những nghề trốn thuế, trong khi có dủ diềukiện làm một zâncông côngchính. Cút mau.

Asinerum Project Commander said... (4031)

Ref: Cô Tư (4008)

Em Bốn lại quên chưa tính khoản chiphí 5 trump sang Miên zút xèng tíchkiệm khi dáohạn nữa gòy.

Nghe bọn thươnggia Gúc thảoluận nó vuivẻ ở chỗ dó hehe. Chết cười.

Asinerum Project Commander said... (4032)

Ref: Cô Tư (4024)

Hehe chúng mình không cắn mắm từ lâu, vậy thì kệ cụ bọn Giùn chúng chửi nhau di em.

Tuynhiên vấndề antoàn thựcphẩm Giùn là việc bắtbuộc phải làm, zù cho mắm hay cho anything. Cứ làm thoy, bọn nôngphu chúng kêu thì mặc cụ chúng.

Nôngphu lúc nào chả chửi. Cắn hànghóa lungtung dau bụng cũng chửi. Mà ép hànghóa mần dúng tiêuchuẩn dặng tránh dau bụng cũng chửi. Bị tắc-dường cũng chửi. Mà thửnghiệm giảipháp tránh tắc-dường lại càng chửi.

Asinerum Project Commander said... (4033)

Chúng cô con nào phôlâu Chăm Anh Ơi bạn Zì trên Twitter thì sẽ nom ra, zằng hehe số con Cồng chửi anh ý trên Twitter còn dông hơn số con khen, thậmchí dông hơn nhiều lần.

Cơmà kệ mẹ nôngphu chứ. Việc mình mình làm.

Bọn khen Chăm, thì chúng chỉ Lai một nhát là xong. Déo ai thừa cơm mà phang một câu tạng Giùn "Chăm Anh Ơi giảng dúng quá". Một tuýt có trăm ngàn Lai là ngoan gòy.

Còn bọn chửi Chăm, chúng phải bốt những Cồng zài như ngoằng. Vì nhẽ dó, mà chúng cô cứ tưởng bọn anti-Chăm zất dông quá. Có cccc.

F1 Condor said... (4034)

@ Em Bốn

Bọn Gongcho chỉ tốn 50 mỹ kim cho vé bus đi về cắn bú bình dân ngủ nghỉ hotel 2 sao các kiểu 2 ngày 1 đêm, đủ time đẻ mở saving account.

Nuicho quên đi ahihi sozi Mao quên em ở Nụi

F1 Condor said... (4035)

Batong gì ở trên chọn thiên di đến Đức khó phết đấy, có vài cách đỡ nhọc lẫn ít xèng hơn như qua ngã Nga ngố như con đĩ gì ở trên tư zấn.

Hoặc qua các ngã Đông âu cùng khối Schengen mà làm trạm như Lít-va Lát via các kiểu. Nhỡ rớt visa nữa thì chẩu sang Rumani without visa ahaha, zồi rừ Ru tới Bun Hung

Làm rơm thì chả khó đâu vì tuy Mao còn nhiều bất đồng nhưng phải thừa nhận tỷ lệ vàng 20% elite và 80% nông phu tại bương. Giới elite chúng cần rơm cho những việc nhọc nhằn kém phẩm lương thấp các cái.

Thiên di hợp pháp sang Đông âu hông khó lắm đâu, có sẵn 1 tỷ cụ thôi trong tay đi thì hú Mao, Mao giúp cho hai suất vợ chồng sang Lít va hoặc Lát via tạm cư 1 năm hợp pháp, sau đó thì tính tiếp hehe, à phí trên là gồm luôn một căn hộ be bé ngọai ô đời cũ chúc. Khó đéo gì.

Một người có kinh nghiệm thiên di.... trên gúc cho biết hehe.

F1 Condor said... (4036)

Mùi nước mắm thuần thì thúi hơn bẹn bé Lủng dĩ nhiên zồi, cơ mà pha loãng chúng mí nước mí chanh đặc biệt mí siêu phẩm Cò-lơ tức Cocacola thì thơm ngon thôi zồi Khoai ơi.

Goặc nywowsc mắm mà làm kho quẹt ăn mí cơm nóng thì tổ cha nó, ăn một lần nhớ mãi hehe.

Silk said... (4037)

@Zì ngài máy ảnh gia
Anh mới sắm Canon 6D + lens 50mm STM, và mần thêm 1 nghề mới là chọt hình thẻ đong xèng hehe, vui quá Zì ơi. Vốn 20tr cụ chọt 2 tháng gần đủ vốn gòi

Giờ anh muốn nâng boong lens, mục đích chọt hình thẻ cũng hehe, anh đang phân vân EF85mm f1/8.

Zì ngài tư vấn giúp anh nên lấy ông đó ko? Hay chơi 1 tạng lens đa dụng kiểu 24-70mm hoặc lens nào đó Zì ngài cho rằng hợp lý.

Ưu tiên rẻ nha Zì, vừa chơi vừa đong xèng đắt quá lại ko lợi nhuận

Asinerum Project Commander said... (4038)

Ref: Silk (4035)

Muốn vửa chơi vửa dong xèng mà dầutư không nhớn, thì cứ pha zum {zoom} mà dánh. Mà máy dã Canon, thì pha cũng Canon mà xài.

Còn nếu thừa xèng, thì cứ mua bấtcứ gì chúng cô khoái. Các pha phích thuộc hàngngũ này. Các ông têlê cũng. Khi nào trình tăng và thừa xèng mý quantâm.

Ông 24-70 F2.8 "L" là ngoan mý cô gòy. Chọt déo gì cũng okay. Giá lại mềm. Dừng chạy lăngnhăng theo phongtrào. Như thủa xa, Zì sắm ông Sigma 35mm "Art" theo tưvấn của mấy anh Pro Bương, giờ vứt-xó.

Có ông zum ý mần xèng, thêm ông phích 50-F1.4 chơi chấtnghệ, là tàmtạm.

Nhớ mua thêm chaibót {tripod} nữa nha. Dừng mua mấy ông cácbon dắt-xèng làm cặc gì, cứ ông nào nặng như chịch mà chơi.

Sau dó thì dầutư thêm ông dèn {flash}, cũng là thứ quantrọng.

Khi nào lên boong, thì mua sách mà học, mua photoshop mý laizum mà mông ảnh. Gòy mua kính phiutờ, etc các cái.

Silk said... (4039)

Ref: Asinerum Project Commander (4036)

Giá 24-70 tay hai mua bao nhiêu thì hợp lý vậy gì? Anh coi hàng toe cỡ 30 chai.
Ống sony FE loại dành cho ff có ngàm chuyển sang Canon đc ko Zì? Tại trước anh có sắm Sony A7ii mà hình chọt da bị ám vàng ghê quá, anh đành chuyển qua Canon, mới bán body thôi vẫn giữ lens

Asinerum Project Commander said... (4040)

Ref: Silk (4037)

Con nài biên zìa pha-chọt mà không ghi khẩudộ, thì taychuyên chúng cười như cười ông Bò. Pha 24-70 có 2 khẩu chính, là F4 và F2.8 dcm hai ông này giá khác xa nhau.

Lại còn Mác-1, Mác-2 nữa chứ. Giá cũng xa vãi dái ra.

Ngoài ra còn thêm chứcnăng IS cáy dcm giá cũng chênh vài Trump so mý non-IS. Một ông F4 Non-IS Mark I có giá déo bằng 1/3 ông F2.8 IS Mark II dạikhái thế.

Ông pha Zì dang nói tới, là ông 24-70 F2.8 aka Mark I, giá tayhai quãng chục chai ôngcụ aka 4-5 Trump. Mua ở Giùn luôn cho nhanh, giá không quá dắt hơn tại Bương dâu.

Pha Sony déo gá vào máy Canon dược, mà chỉ có ngược-lại, pha Canon gá vào máy déo nào cũng dược, và pha déo nào gá vào máy Sony cũng dược.

Máy Sony bị dỏ-hình thì chỉnh lại WB cho bớt dỏ. Tuynhiên cũng khó cho nó thành xanh như lét dược. Muốn màumè dẹp như dẽ, thì chỉ có Leica mý ngoan.

Silk said... (4041)

Ref: Asinerum Project Commander (4038)

Haha anh tay ngang mà Zì, vậy ông lens anh coi giá 30 chai là len L mark ii gòi.

Anh mới Gúc hình chọt từ 50 f1.4 ngon quá, giá lại hạt rẻ. Hàng toe có 5 chai. Chắc anh sắm trước cho nhẹ xèng hehe

Đồ nghề thì có soft box, tripod, flash, dây bấm gòi. Filter anh chưa tìm hiểu.

Phan Doong said... (4042)

Chúng con bựa muốn học Zì mua Leica thì ở Gồng có store này.

Giá chắc đắt vãi mẹ bườm.

Là Sao said... (4043)

Zi-Nơ-Đin Zidane đã trở lại.

Anh kỳ vọng em-ý sẽ đập đi, xây lại dải Ngân Hà. kể cả 1-2 năm tới without danh hiệu nào cũng ngoan.

Lão Bựa said... (4044)

Đcm. Da Fuckbuk thì con Zì còn thua cồng bọn lìu tìu.Bằng chấng đã toe rùi còn đéo. Quanh quẩn xó nhà xưng vương chả yếm thị lắm ru? Cô jeff cũng đang phổ biến kiến thức đó. Ti nhiên góc nhiền cua mụ và cô Jeff không giống nhao mấy đao. He he.

BankBua CủChuốiTây said... (4045)

Ref: Asinerum Project Commander (4027)

anh đúng là ngu hơn ông lợn, vì chưa xuất private key của số BTC đó ra, thế mới hãi.

Giờ, chỉ hy vọng là nó ở trạng huống No1, như Zì nói.

Là Sao said... (4046)

Ref: BankBua CủChuốiTây (4043)

Khả năng Thống-Đốc mở cuộc thầu, treo thưởng 25 củ, anh em BựaViên sẽ nhao vào thử xem.

Cơ mà rủi ro là, chúng anh mở password xong sẽ cuỗm sạch BTC rồi chuồn, hehe.

Day-dreaming said... (4048)

Tiện thể bá cáo Zì là sau khi tắm nước lạnh thì em khỏi dị ứng nổi mề đay. Là kết quả sau 2 lần thể nghiệm.

Lần một bị dị ứng cứ phải 2 ngày uống cetirizine một lần. Tắm lạnh sau 3 lần hết.

Nhưng đơt vừa rồi cơn ngại nổi lên khi trời BKC lại lạnh xoắn. Vì ai cũng biết, muốn tắm lạnh thì phải quyết tâm lắm lắm, rồi khởi động trước khi tắm vưn vưn...thế là lại cứ nước nóng cho nhoanh, bỏ. Một thời gian lại nổi mề đay dị ứng. Đúng là chẳng biết chừa.

Giờ thì biết điền tắm lạnh lại rồi....đã hết dị ứng. Đúng là phải cho chít đến đít mới mở mắt ra.

Day-dreaming said... (4049)

Nghe Zì thì tốt vào thân.

Nhưng đợt này Zì xê ra để thím Đánh giúp em.

Vu Van Oai said... (4050)

Ref: F1 Condor (4033)

Thím Đánh, Litva thì iem chưa kịp qua còn Latvia thì iem cùng vện đã thị sát rồi, ồn cực.

Nhẽ ra là iem đã đút hồ sơ thiên di Latvia rồi nhưng có người giới thiệu thằng Netherlands gốc Hàn xẻng để lo cho nhà em sang canh cối xay gió. Iem máu cho nhi đồng nhà iem được giáo dục bởi bọn Holần nên iem đã xuống xèng cho thằng Maicồ gốc hàn xẻng đó từ hơn tháng nay. Theo lịch trình nó chém khi nhận xèng thì cả nhà iem nhận kết quả visa trễ nhất là tuần trước rồi cơ.

Em hóng 2-3 tuần nay sốt cả lòng mề mà chẳng nhận được phản hồi gì của nó. Hôm qua người quen em nhắn hỏi nó thì nó trình bày rằng: cty nó tuần vừa rồi bị kiểm tra lao động, có một Zùn nhân nó mới đưa sang bị thẩm vấn khai rằng nhận lương của cty nó bằng tiền mặt. Đó là 1 trouble nho nhỏ bởi vậy giấy tờ của iem sẽ phải trì hoãn lại không biết đến khi nào, nhắn em chịu khó chờ đợi :(.

Nghe vậy Iem nghĩ phi vụ này của iem giờ chỉ có Chúa cứu thôi, còn không iem phải làm nhanh hồ sơ Latvia cho bọn nhóc kịp năm học mới.

Thím Đánh có võ đi Latvia thật ah? Cửa của iem phải chi cho bên môi giới dịch vụ 40k oi + 60K oi đầu tư vào cty ất ơ mà đám dịch vụ chúng khởi tạo vẽ ra + 10K oi nộp cho chính phủ. Nếu Thím Đánh có võ ngon hơn thì cho iem mật thư nhá, tks Thím nhiều.

F1 Condor said... (4051)

@ Em Mình & Oai Vú

Thiếm Đánh hông nhận bất kỳ khoản ứng trước nào nên các bạn hông sợ bị lừa đảo gì ở đây. Để việc thiên di hợp pháp nài tiến triển nhanh thì điều kiện Cần là các bạn xin được visa Schengen (du lịch ngắn hạn gì cũng được), zồi lên đơi báo cáo và cho thiếm biết lịch trình dự kiến sang đó, Mao sẽ trực tiếp đưa các bạn đi xem nhà, có khi đó là nhà của.... hehe Mao, sau khi các bạn đã có sỡ hĩu giấy tờ nhà đất zồi mới làm các bước pháp lý để tạm cư 01 năm trước mắt thế đã.

Với chi phí 1 tỷ Minhzaudai là đủ cho các bạn vừa sớ hĩu nhà vừa tạm cư một năm hợp pháp, như Mao đã còng phơm.

Các bạn đã từng đi Âu Mỹ các kiểu thì xin lại visa Schengen nhẽ dễ dàng thôi, nếu vì lý do nào đấy khó xin visa thì mật thư Mao, Mao sẽ giúp cho một tay.

Cách làm của đồng phạm hehe Oai khá mập mờ đầy rủi ro và tốn kém quá mức cần thiết. Giá đất cát (vùng sâu vùng xa ngoại ô các kiểu) tại bển còn rẻ hơn Lừa nhiều bong thề đéo phét. Quan trọng là bạn sẽ đong xèng sinh sống hít khí... lạnh tự do hehe như nào thôi.

Xoong Thủng said... (4052)

Ref: Silk (4035)

Chụp hình thẻ 6D là thừa, nhưng vì cô đã sắm 6D thì lens tiêu cụ 50mm chưa phải chuẩn lắm.

Chụp hình thẻ đẹp thì lại nên đầu tư cái tripod và bộ đèn (nến có 1-2 đèn). Đèn ngon sẽ giải quyết được ảnh ám vàng. Thực tế nếu cô biết lấy White balance bằng gray card thì đéo có đèn cũng không bị ám màu.

Có điều khiện thì sắm lens nhưng theo ảnh nên sắm đèn thì hơn

Cô xem video của con này set up đèn chụp nếu bỏ qua đèn back-light thì chỉ cần 1 đèn he he he

Day-dreaming said... (4053)

Ref: F1 Condor (4049)

E lại đang hồ sơ làm visa schengen sang Thụy Điển, nhưng diện thư mời lại lủng củng,cái form 241..gì ko nhớ lại ko phải bản gốc có chữ kí của người mời mà chỉ in ra. Đang xem hay xin visa theo diện du lịch cho khỏe.

Thím chờ nhé,có gì e báo cáo.

Asinerum Project Commander said... (4054)

Ref: Day-dreaming (4047)

Zì không liênquan, nha em.

Zì có "xê" hay không, thì chúng em cũng phải tự hoạchdịnh và tự chịu tráchnhiệm cho hànhvi của mình, tự hưởng thànhquả nếu thànhcông, và tự chịu rủiro khi thấtbại.

Dừng dá trái bóng qua phía Zì như vậy, vuilòng.

Zì chỉ có 1 dềnghị nhỏ cho em. Rằng, nếu kếhoạch của em mý con Dánh thànhcông, thì lên Quán báo Zì một câu, dặng Zì chia-vui. Zì nghĩ diều này không có gì phải bímật, vì mọi thứ dang côngkhai mà, dúng không?

Còn ngược lại, nếu sau 3 tháng nữa, mà không thấy em thôngcáo câu nào, thì Zì sẽ chínhthức tốngcút con Dánh vĩnhviễn khỏi Quán. Zì dã nhânnhượng cho những cú chém vô-tráchnhiệm của con ý quá nhiều lần gòy.

Cô Tư said... (4055)

Chia tay ngôi nhà cũ với bao nhiêu kỷ niệm từ bé, đếnn tin tin hẹn hò, đến trưởng thành lập gđ mà mắt em cay cay. Tối nay đạp cái xe đạp cũ (vốn vẫn để vạ vật ở nhà bố mẹ) về, với 1 túi đồ treo lủng lẳng ở giỏ, ở tay lái, vừa đạp xe em vừa rớt nước mắt. Cứ cảm giác như mất mát cái gì nó to lớn lắm, mà chả định nghĩa nổi cái gì. Nhẽ là hoài niệm? Cái cảm giác có 1 hố sâu hoắm trong tim, buồn thật buồn, trống rỗng thật trống rỗng! ây za...



Asinerum Project Commander said... (4057)

Ba nước Pribaltic thuộc Solien xưa (aka Latvia, Litva, Estonia) luôn dứng trong top những quốcgia thịnhvượng nhất Dông Âu. Cuộcsống thanhbình, mứcsống cao theo chuẩn Dông Âu.

Nhưng nhàcửa dấtdai ở dó cũng không rẻ.

Mý ngânkhoản 30K Oi (quãng zưới 800 chai Minhzauzai), chúng cô cothe mua dược một quả nhà gỗ hoặc tôn thâmniên quãng 50-70 mùa, trên nền dất vài ngàn thước vuông (rộng bátngát nha), và cách dôthành quãng 100-300Km.

Nghe thì rẻ như hều, nhưng nhà ý déo vào sống ngay dược, mà chúng cô phải tốn quãng 50-500K Oi xèng sửachữa, lắp diện và nước, và làm các việc linhtinh khác, thậmchí rải dường-nhựa và dào cống.

Thuế BDS ở các nước ý cũng không nhỏ. Chảzụ Latvia dánh 2 tạng thuế trên any BDS, là dất {land-tax} và nhà {building}.

Mức thuế dất chung là 1.5% trên một mùa.

Dất phi-nôngnghiệp hoặc dất quá bé (zưới 1 hécta), thì phải cộng thêm phụthu 1.5% nữa.

Mức thuế nhà chỉ từ 0.2-0.6% giátrị nhà trên một mùa. Dcm tuynhiên nếu nhà bị sập mà déo sửa, hoặc nhà déo bảozưỡng dịnhkỳ, thì thuế phụthu sẽ thành 3%/mùa.

Hai nước lânbang cũng chơi naná. Dây là chuẩn chung của Âubương, chúng cô dến déo dâu cũng vậy thoy. Dừng thanvan nha.

Dcm cộng lại, quả nhà 30K của chúng cô cothe chịu 2K xèng thuế mỗn mùa. Dây là một con số hoàntoàn không nhẹnhàng mý Giùn, vốn là bọn déo baogiờ chịu nạp thuế nhà hay dất.

Lừa Citizen said... (4058)

Tôi lại trồi lên thưa chi bộ.
Tôi đang định startup với nghề sửa khôn phôn, hehe.
Cần các bựa giúp vụ này đây.
1. Chuyển 1 con máy ép kính phone nặng 80Kg từ Giùn qua Prague Czech, bọn chuyển phát đòi cước 8.5USD/1Kg.
Có bựa nào tìm được nơi bán máy này gần Czech không?
Link bên dưới
https://gsmsuppliers.com/san-pham/bo-ep-kinh-dien-thoai-fiona-f14-combo-f14s14ssr

2. Tôi đang định mua con khò QUICK 861DW giá ở giùn 5 chai cụ, mà ĐCM tìm link bên Czech toàn 8-10 chai cụ. Thế thà mua ở giùn gửi sang vẫn rẻ hơn nhiều.

Mua hàng ở Aliexpress có đảm bảo không các bựa, xem trên Ali giá rẻ vcl.

Link nó đây https://www.aliexpress.com/item/QUICK-Spot-861DW-Hot-Air-Rework-Machine-Electric-Soldering-Station/32854595063.html?spm=2114.search0303.3.62.386848f94menGZ&ws_ab_test=searchweb0_0,searchweb201602_0_453_454_10618_536_317_537_319_10059_10696_10084_10083_10304_10821_10887_10307_321_322_10902_10065_10068_10103_10884_10820_10302,searchweb201603_0,ppcSwitch_0&algo_pvid=71e326e3-756d-4ad9-bf8e-7b66e8016e33&algo_expid=71e326e3-756d-4ad9-bf8e-7b66e8016e33-8

Lừa Citizen said... (4059)

So sánh giữa việc mua hàng của Giùn quen biết kêu khóc được khi có vđ hơn hay mua của tụi Aliexpress này hơn thưa các bựa ?

F1 Condor said... (4060)

Thiên di hợp pháp ngoài con đường bảo lãnh định cư, học hành và buồi lồn các kiểu thì chỉ còn vài con đường sau cho bọn bựa đa phần có tuổi chưa có tên hehe.

1- Mở công ty mới hoặc chi nhánh công ty Lừa tại Lít & Lát
2- Mua lại một công ty đang hoạt động tại Lít & Lát
3- Mua cù pheo của một công ty có niêm yết trên sàn chứng khoán

2 & 3 Mao hông rành nhưng 1- thì Mao nổ được hehe.

Công ty mới phải có authorized capital (vốn đăng ký / điều lệ ?) tối thiểu 28k oi, trong tối thiểu 14k là vốn chủ sỡ hĩu đã đầu tư trên đất Lít (mua nhà cửa, tài khoản local bank....). Vậy kế quoạch 40k oi = 1 tỷ cụ của Mao đơn giản là mua một căn hộ chung cư hoặc ngôi nhà (cũ kỹ xa trung tâm, dĩ nhiên zồi) tầm 20-30k oi nhưng chỉ cần vào nội thất sơn phết là ở được, đừng nghe bé Lủng gúc doạ tốn thêm 50-500k oi mới vào ở, số còn lại là chi phí luật sư và vài khoản thuế ban đầu (thuế bọn âu bương charge ác lắm đấy), chả dụ lương tối thiểu ở Lit batong phải trả là 400 oi + nạp thêm 50% thuế thu nhập cho chánh phủ.

Khi chọn con đường nài batong phải xác định dứt khoát rõ ràng là mình sẽ phải tạo ra doanh thu, lợi nhuận như nào để cống nạp thuế trên chính doanh nghiệp mình đẻ ra, vì batong là shareholder (luật cho tối đa 3 shareholders) nên hông thể đi mần việc hưởng lương taji dn khác như con Zen. Đấy mới thực sự là mấu chốt của vấn đề.

F1 Condor said... (4061)

Tuỳ vào loại hình doanh nghiệp mà mức thuế khác nhau, chả dụ như cty TNHH (private limited liability company) thì batong, với tư cách là những ông chủ, sẽ phải nạp thuế từ lương của nhân viên (tối thiểu 400 oi/ tháng) như sau:

- Bảo hiểm XH (social insurance): 30.98%
- Guarantee Fund (quỹ bảo chứng ?): 0.2%
- State social insurance: 9%
- Personal income tax (thuế thu nhập cá nhơn): 15%

4 khoản thuế nài batong (employer) phải cống nạp thay cho nhơn công (employee). Một con số nhiều thách thức hehe.

Asinerum Project Commander said... (4063)

Bọn con bò Giùn chúng cô, nếu muốn muatạu dầutư BDS nhàcửa dấtcát tại Âubương chúng Zì, thì phải nắm thật vững những kháiniệm và quyphạm cănbản.

Dầutiên, là các tên-gọi, như condo, apartment, maisonette, detached house, house, villa, etc.

Dcm bọn Giùn chúng cô thường zùng chữ "apartment" dặng trỏ các cănhộ chungcư, còn "condo" thì chúng cô gọi là "nhà-liền-kề".

Dây là nhầmnhọt zất thảmhọa, nhưng déo sửa dược nữa, vì chúng cô quen mẹ nó gòy.

Tại Bương chúng Zì, thì "condo" mý trỏ các ông nhà chungcư.

Chữ "condo" dó có nguyênbản là "condominium", mý chínhxác nghĩa là "chungdụng cưtrú" aka "chungcư".

Tức là, any tạng nhà nào mà có một phần (như dất-nền, hoặc hầm-nhà, hoặc any-part của nó) không thuộc sởhữu của chính con chủ-nhà, thì là "condo".

Nhà "condo" cothe là cănhộ trong chungcư nhiều-tầng, cũng cothe là nhà liềnkề nhưng chung một thửa dất (thuộc sởhữu của con chủ-dầutư chảzụ), và cũng cothe là nguyên một căn biệtthự aka villa, nhưng phần dấtcát/hạtầng thuộc zìa người khác.

Theo nghĩa này, thì mọi nhà của Giùn dều là condo hehe thế mý trùm, vì dất-nền nhà déo nào cũng thuộc zìa anh Không Ai Sất.

Còn mọi thứ nhà khác "condo" của Bương, thì luôn thuộc toànquyền sởhữu của con chủ-nhà. Thường thì các xứ Bương dều tách ziêng phần "nhà" và "dất" dặng tínhtoán rànhmạch thuế tàisản. Nhưng zù có tách như nào, thì cả 2 phần dó dược anhem lãnhchúa côngnhận và bảodảm quyền sởhữu, quyền quảntrị, và quyền dịnhdoạt.

Còn "apartment" của Bương, thì cũng là "nhà" như các tạng nhà khác (nghĩa là không phải condo), chỉ khác nhõn 1 diều, zằng nó có ziệntích dất hầunhư bằng mẹ ziệntích nền-nhà.

Vìsao chúng Bương phải zùng kháiniệm "apartment" này? Dơngiản vì chúng muốn tính thuế cho nhanh. Khi cần check cũng nhanh, muabán cũng nhanh. Dặcbiệt mý các quả nhà 1-tầng aka "single-storey", là thứ zất thịnhhành bên Âubương. Cứ lấy mẹ ziệntích dất bằng ziệntích nhà là xong.

Dcm nếu dốichiếu sang Giùn, mà bỏqua phần dấtcát của anh Không Ai Sất, thì 90% nhà non-chungcư của Giùn là, hehe, "apartment" thế mý trùm.

Còn thì, "maisonette" là nhà nhỏ, "house" là nhà to, "villa" là nhà bự. Ba kháiniệm này chỉ nhằm trỏ kíchthước của ông nhà. Quả "villa" thì thường phải có ao hehe aka "pool", chứ không thì gọi luôn là "house" cho sángsủa.

Dcm tuynhiên, khi thêm chữ "detached" vào tên, thì lại là chuyện khác. Chảzụ "detached house" là "nhà to dộclập", tức là "house" mà bốn bên dều déo chung tường mý ai. Và "villa" thì luôn dược hiểu là "detached" mà déo cần thêm chữ này vào sau chữ "villa".

Còn quả nhà dược gọi dơngiản là "house" không có chữ "detached" kèm theo, thì nó cothe zính mẹ 1 hay nhiều tường mý nhà hàngxóm.

Khác mý Giùn, chúng cô có các loại déo gì mà "biệtthự songlập" mý "biệtthự dơnlập" hehe vãi be Lồn nhỉ. Dã "biệtthự" còn "zính-tường" hehe cười nôn cả Giùn.

Asinerum Project Commander said... (4064)

Ref: Silk (4060)

Lần sau nhớ mặc kính {sunglasses} cho các kháchhàng trướckhi bốt lên Quán, nghe chưa.

Asinerum Project Commander said... (4065)

Ref: Silk (4060)

Dồ con bò. Chọt ảnh thẻ, mà zùng chaibot, thêm tí dèn rọi, thì chỉ cần chạy nhõn quả "skin-softener" (aka "dánh-phấn") trong phôtôshốp là xong. Toànbộ quytrình từ chọt dến sửa dến in mất maximum 5 phút cho một quả Mặt Giùn.

Dánh ông 5D-I là ngoan gòy, cần déo gì nângcấp cho tốn xèng.

Dcm từ qua tới nay cứ dắndo mua pha nào cho rẻ, mà lại nghiến-zăng tạu ông 6D dắt gấp ba ông 5D, trong khi déo cần.

Silk said... (4066)

Ref: Asinerum Project Commander (4062)

Ui anh quên mất, anh xin phép xóa comment post lại
Ref: Xoong Thủng (4050)

Anh bắt đầu chọt hình thẻ từ ông 5D mark 1, sau nghĩ thế nào anh lại chuyển qua Sony, thấy ảnh Sony màu da toàn như mắc bệnh gan hãi quá hehe lại đổi về Canon.

Anh cần kiểu mỳ ăn liền, từ khâu chuẩn bị > chọt > hậu kỳ > in thành phẩm, trong khoảng 10 phút thôi.

Hình chọt từ 5D, ống zoom tamron 28-75 f2.8



Hình chọt từ 6D, ống 50 f1.8



Anh thấy hình từ 6D ống 50 f1.8 ko được chi tiết như trên 5D.
Anh có 2 soft box 2 bên, flash đánh trần, ko xài tripod, ảnh đã qua photoshop bét nhè hehe

Silk said... (4067)

Ref: Asinerum Project Commander (4063)

Anh vừa chơi vừa đong xèng mà Zì, chơi thì phải nghiến răng chứ hehe.
Đủi qua đủi lại cũng hay, trải nghiệm nhiều thứ hay ho.

Chơi món này dễ thành máy ảnh gia quá Zì ạ, cái gì cũng muốn haha

Asinerum Project Commander said... (4068)

Ref: Silk (4065)

Dcm dúng là con Bò Hehe.

Dã chơi chọt, thì phải chơi Pha, chứ Máy là phụ thoy. Giờ này vưỡn còn zùng 50-1.8 giá 0.5 Trump mần pha chủlực, thì chơi cáy déo gì.

F1 Condor said... (4069)

Dự là thuế Khoai sẽ sớm charge thuế nhà đất như bương thôi, điều nài sẽ làm giảm nhiệt cơn sốt đất và giảm nguy cơ bùng nổ bong bóng bđs, cơ mà nó là cũng công cụ bóp zái các aeql lớn bé đủ kiểu, chờ xem.

Điều dễ thấy là bê giờ cạn xèng mẹ zồi, sẽ buộc phải tăng thuế tăng phí các kiểu, dầu đang lên và Nga đang hất cẳng vị thế số 1 của Ả rập.... tất cả sẽ khiến giá xăng và gas ở Lừa sẽ tăng mạnh trong năm nay, các cù pheo ở hai ngạch nài có cửa kiếm cắn sáng sủa.

Một chỉ dấu bất ngờ là chỉ cách đây ít hôm, thừa tướng đã chỉ thị bộ trưởng tnmt đích thân xin lỗi câc doanh nghiệp.... vechai hehe vì quy định theo kiểu tư duy cũ: cái nào hông quản được thì cấm, đã bóp chết hàng ngàn dn vechai, máu chảy thành suối nước mắt chảy thành sông, mà khóc nhiều nhất lại là.... aeql. Hậu quả thuế Khoai đã bị lõm đáng kể và đấy mới là động cơ xin lỗi hehe, chính trị gia luôn là những diễn viên thượng hạng, ở đâu cũng thế.

'Bài học TQ' được bê áp dụng quá sớm và hông đúng thời điểm lẫn ngữ cảnh, quản lý kiểu chắp vá thiếu đồng bộ (giữa các bộ ngành) sẽ chỉ khiến kinh tế Lừa thêm rủi ro bất cập lắm bịnh tật.

Silk said... (4070)

Ref: Asinerum Project Commander (4066)

Anh newbie mà Zì, phải có lộ trình chứ.
Dần dần sẽ thành tay chuyên no.3 quán Bựa thôi hehe

Vu Van Oai said... (4071)

Ref: Asinerum Project Commander (4055)

Iem cồng phơm Zì iem nói chuẫn, rất sát với thực tế!

Iem có hình cụ thể nhé, hềnh dưới đây là dự án mới toe toe, cách trung tâm thủ đô Riga của Latvia chừng 20 phút xe bương.

Sau khi xem iem cứ thắc mắc sao bọn bương chúng lại không xúm xít như Zùn? Từ trung tâm thủ đô ra tới đây đất rộng bạt ngàn vậy mà chúng lại loi ngoi ra giữa chốn mông quạnh mà tổng thể chưa tới 4 chục căn như này.

Ah, giá quả nhà này là 170K oi + cả thuế lẫn & phí dịch vụ môi giới tầm hơn 180K oi.







Dancongtrinh said... (4072)

Ref: F1 Condor (4049) Lội cồng thím Đánh thấy có 1b ông cụ thiên di theo ngã Lít-va Lát via cũng khả quan nhở. Đang định tính bàn với vện đi thi sát chuyến, Nhưng đọc lại mấy cồng của Gì thí thấy mọi chuyện cũng không đơn giản

Day-dreaming said... (4073)

Ref: Asinerum Project Commander (4052)

đâu dám bóng bánh Zì đâu, CM gì gì chết.

Chỉ là vơ Zì nghía dùm vài cồng để nóng mắt thì mắng vài câu để bọn con bò tụi em tham khảo. Chứ Zì kín tiếng bỏ xừ.

Còn học hỏi từ quán nhiều thì tự thân chiêm nghiệm thì nên có trách nhiệm phản hồi lại với cộng đồng. Rất phục một số mem ở đây dám chia sẻ. E cái gì ko sẻ được lại là những thất bại xấu hổ quá nên ko nói được ra thôi.

Vu Van Oai said... (4074)

Ref: Dancongtrinh (4070)

Đồng chí Trình, cửa của Thím Đánh có lý đới nhưng phải có hoa tiêu tốt và chịu khó mày mò.

Iem thì biết rõ mình lười, chỉ tìm cách ăn sẵn, xiền thì cũng quý và chi ra thì xót lắm nhưng iem chỉ tìm cửa phù hợp hơn chẳng hạn: còn trôn được khoản đầu tư và giảm bớt được phí môi giới.

Hơn nữa iem không muốn nhi đồng phải đi theo iem mà nhìn thấy bố nó nhọc nhằn, lọ mọ :)

Là Sao said... (4075)

Ref: Asinerum Project Commander (4061)

Quân Mẽo thì gọi nhà-liền-kề là Townhouse và gọi nhà-biêt-thự là single house đó Zi.

Là Sao said... (4077)

Ref: Silk (4064)

Cô Sìu có phải ở Nụi chó không?

Anh hay chụp ảnh visa đi Mẽo tại studio Nguyen Binh. Rất chuyên nghiệp được recommended bởi sứ-quán-Mẽo.

Cô có thể chạy quá nghía cái process của nó.

hugo Boss said... (4078)

Ref: Lừa Citizen (4056)

Mức giá 8.5usd là OK rồi.
Muốn rẻ hơn chỉ còn cách cô trực tiếp mua vé bay về thăm vện với hài nhi( vé đang rẻ) rồi trực tiếp mang sang ,với điều kiện máy đó phải tháo rời được ,ngoài tiêu chuẩn 46kg ký gửi cô mua thêm 34kg của hãng bay nữa là ổn.
Đã đầu tư cho kiếm cắn không nên so đo tích kiệm ,cứ được việc là chơi nếu có lợi nhuận.
Hàng mua của ALI về Đông Âu anh cũng từng, thấy ngon cả ,nhưng toàn hàng dưói 5kg.

Not Giùn Any More said... (4080)

Anh Sao ơi. Tư vấn cho tôi ít thông tin sang Mẽo đi. Tôi hóng anh mãi.

F1 Condor said... (4081)

Ở@ Oai & Mình

Đúng như Oai đã nhận định, chính xác thì Mao chính là hoa tiêu cho batong trong việc chọn nhà cửa (giá zẻ) và bọn luật sư đàng quoàng uy tín và được việc, đơn giản vì Mao đã có trải nghiệm, thế thôi.

Đừng phí tiền quá tốn kém bởi chi phí môi giới mí thông tin mập mờ kém minh bạch, điều nài đa số dân Lừa đều mắc phải.

Mao cung cấp thông tin thực và giải pháp khả thi để batong tốn ít chi phí nhất mí độ rủi ro thấp nhằm đạt kỳ vọng tạm cư TRP (temporarily residence permit) một năm (liu ý chỉ 1 năm thôi). Điều nài dễ đạt lắm ư, batong ? Cầm tỷ cụ ở Lừa còn hông mua nổi căn hộ lìu tìu hay mảnh đất cắm dùi ngọai vi Gongcho, nữa là hà hà.

Việc có được gia hạn sau 1 năm hay hông là tùy ở khả năng batong, Mao hông giúp gì được, dĩ nhiên zồi.

Và vì thế batong hãy cân nhắc thật kỹ để tránh những nhỡ nhầm lẫn đau đớn hehe zìa sau, nếu có.

Bay bay mặt ngửa said... (4082)

Ref: Là Sao (4075)

Sao cái địt con mẹ chụp ảnh thẻ xin visa ở Nụi ai cũng chỉ đến cái chỗ mặt lồn Nguyen Binh này trên đường Hai Bà Trưng thế???

Anh xin visa Schengen bạn anh cũng bảo đến đây, giờ nghe sứ quán Mỹ cũng khuyên đến đây. Hồi hổi anh tưởng trên ảnh chúng có dấu hiệu đặc biệt mẹ gì để sứ quán nhận ra, hóa ra có cái con cặc ấy.

Ảnh chụp thì xấu như cặc, vào được chỗ chụp thì lòng và lòng vòng, lên gác xuống lầu, địt mẹ ghét nhất là chúng bắt cởi giầy.

Ảnh đéo nào chả được, các cô cứ quan trọng hóa vấn đề, địt mẹ lấy iphone chụp cũng được, miễn là không đeo pha, không cười nhe xỉn, tóc không che mặt, nền trắng thì photoshop cái một.

Còn cái bộ mặt đầy tính Giùn thì các cô chụp ở hiệu nào chúng có đá tí photoshop ấy hehe, nữ thì trang điểm nhẹ, nam thì cạo lông mặt rồi chải tóc. Sứ quán nhìn vào chúng còn thấy có tí thiện cảm.

Day-dreaming said... (4083)

Ref: Bay bay mặt ngửa (4080)

ảnh tự chụp(mỗi loại hình đều có yêu cầu cụ tỉ về phông nền kích cỡ...) có giấy ảnh chỉnh tí tự in cũng được luôn

Day-dreaming said... (4084)

Ref: F1 Condor (4079)

Thím trước có nói là sau đó phải là theo ngành nghề kinh doanh đó làm để nộp thuế cho bỏn ko được tay ngang như anh Zèn. Vậy Thím lộ thêm tí nữa về ngành ngảnh luôn đi...xem tay mơ có theo được sau một năm ko?

Chứ sau một năm ko được thì lại rút lui, lại bán lại BDS cho quân đi sau à?

F1 Condor said... (4085)

@ em Mình

Tay ngang nhiều mơ mộng thì phải đối diện nhiều thách thức hông hề nhẹ đấy em.

Là một doanh nhơn lừng lẫy.... trên gúc hehe Mao lại thấy Âu bương có khá nhiều cơ hội, đó là vì việc mua bán vận chuyển hàng giữa các nước trong khối schengen đều free hết. Nên hông nhất thiết em phải mua hay bán hàng ở Lit or Lat, em có thể mua ở Đức bán sang Lừa hay Pakistan đều okay miễn em thể hiện giao dịch qua lò mổ em ở Lit Lat là được. Chi phí kế toán sổ sách lại khá nhẹ nhàng, chỉ 100 oi/ tháng, năm báo cáo một lần.

Hàng hóa cơ bản ở Lừa giờ xuất sang khối Schengen được miễn thuế, bắt đầu từ tháng 1-2019. Các sp vechai của Mao xuất sang đó đều hưởng free tax, đó là lợi điểm em có thể tính đến.

Hoặc nhẹ nhàng hơn là em nhập cho con Zen máy ép kính gì đó, cho lãi xíu gọi là có phát sinh doanh thu chịu thuế... blobla, với những transaction lọai nài Mao tính lò mổ em có thể tồn tại và được bương chúng đánh giá tốt, và đó là cơ sở để chúng xét gia hạn, đại lọai thế.

F1 Condor said... (4086)

Em có thể theo hướng công chính mà làm, hông khó đâu cưng. Chả dụ em Mẫu zubu buôn bán đổng điếc các kiểu (lậu ?) thì em cứ mua có gốc gác và xuất zìa Lừa kiểu chính ngạch... đại lọai thế, nghĩa là lợi nhuận hông phải là mục đích chính, mà chính yếu là cái Profile lò mổ em.

Có rất nhiều thứ e có thể giao dịch, ngay tại các nước trong khối schengen. Lò mổ em càng tạo ra doanh thu nạp thuế và công ăn chiện làm tại bương thì dĩ nhiên chúng đánh giá cao zồi, sợ gì hông được gia hạn. Thậm chí lò mổ hoạt động lèo tèo hoặc lỗ lã khách quan và em giải trình được thì bương chúng vẫn có thể cho em thêm cơ hội, đó là sự tử tế khó tìm ở Lừa.

Thái độ đúng đắn nhất vẫn là chuẩn bị hành trang thật kỹ, học tiếng cho khá chúc và quoạch định những việc sẽ làm, và nhất là đừng nóng vội manh động.... em sẽ hông thành rơm hehe.

Là Sao said... (4087)

Ref: Not Giùn Any More (4078)

Cô tiếp tục sinhhoạt Quán đều-đặn rồi thôngtin sẽ vỡ ra dần-dần.

Anh nói luôn là thông-tin đi theo dạng người Rơm thì anh mù-tịt nha.

Anh chỉ có thể tưvấn cho chúng cô về du-học hoặc định đi dạng tay-chuyên trình-cao.

In addition, Cô hãy đặt nhiều câu-hỏi với các khúcmắc chitiết. Chi bộ sẽ trảlời one-by-1 cho cô và như thế luồng trao-đổi sẽ có tính tương tác, hiệu quả.

Chứ cô phang một câu "em cần thông tin đi Mẽo" thì biết đằng nào mà trình-bày?

Xoong Thủng said... (4088)

Ref: Silk (4064)

Anh đéo hiểu sao Giùn cứ thích chụp hình thẻ bằng background màu xanh, trong khi mọi yêu cầu giấy tờ đều nói phải chụp nền trắng.

Nếu chụp nền trắng thì 2 đèn sau cô đánh thẳng vào backdrop cho anh. Đèn Flash cô nên kiếm cây dù gắn vô rồi để cao hơn chiếu xuống chủ thể (Flash có thể đánh trần nến trần không quá to và rộng)

Muốn ảnh thẻ đẹp thì cô đừng quên 1 tấm reflector ở dưới chủ thể đê không bị tối dưới cằm và mũi.

Xoong Thủng said... (4089)

Ref: Là Sao (4075)

Chụp ảnh làm hộ chiếu cô cần tuân thủ các qui định nó ghi rõ trong tờ khai. VD: Nền trắng, mặt to tỷ lệ bao nhiêu trong khung hình... chứ căn bản sáng mặt ăn tiền chứ không cần cầu kỳ set up đèn đâu cô.

ĐCM anh thường di các em gái ở VP vào tường, chụp bằng máy P&S vẫn xin visa đi Âu, Mẽo ầm ầm he he he

Day-dreaming said... (4090)

Đã rõ Thím

54,2% thuế trên thu nhập trên lương, trừ vào chi phí. Nhưng lại còn thuế thu nhập doanh nghiệp 50% kia nữa...khó nhằn quá

Not Giùn Any More said... (4092)

Ref: Là Sao (4085)
Tôi đang tìm hiểu còn đường eb 3. Bọn môi giới báo giá từ 30-40k ông tơn, thời gian từ lúc bắt đầu từ đến lúc sang Mẽo có thẻ xanh mất khoảng 18 tháng. Anh có rành đường này không?

Xoong Thủng said... (4093)

Ref: Xoong Thủng (4086)

Anh vẽ sơ bộ thế này cho cô Silk dễ hiểu



1,2,3 là các ông đèn đặt cao hơn chủ thể (4) aka ông người. Miếng reflector đặt khoảng tầm ngực ông người. Cô đong xèng thì phải đặt tấm reflector lên giá còn anh thì toàn bắt các ẻm tự bưng he he he

Nếu cô thích đánh các ông đèn 1,2 vào 4 thì lại phải có 1 ông đèn bánh vào backdrop (tốn thêm xèng đéo cần thiết).

Chụp ảnh thẻ cần nét, cô nên khép khẩu độ lớn nhất có thể theo "sức khỏe" của ông đèn cô có và iso cô chọn.

Lý Thông said... (4094)

Gửi cácBựa có ýđịnh thiên zi sang LATVIA theo ngả đầutư.

Latvia nằm trong liênâu nên vấn đề thuếkhóa nhậpkhẩu hànghóa có xuâtsứ ngoài liênminh phải tuânthủ theo luật của châuâu.

Thuế nhậpkhẩu chỉ bằng 0% đối với các hànghóa thuộc nôngsản, thủy-hải sản của Giùn thôi nhé, còn tất cả các thểloại hàng côngnghiệp và nguyên-khoáng sản đều phải chịu thuế nhậpkhẩu từ 10-19%.

Zưới đây là các thôngtin cơbản về mức thuế ở LATVIA mà tôi lấy trong web của bộ tàichính Balan.

Thuế Vat 21% (bán hàng). zoanhnghiệp nhậpkhẩu phải trả ngay trong vòng 14 ngày.
Thuế Vat mảng zịchvụ 10%

Zoanhnghiệp siêunhỏ( zưới 5 nhânviên )lợinhuận (sau chiphí) zưới
720 EUR/ tháng thì chỉ nộp 9% lợinhuận .

Còn lợinhuận trên 720 EUR/tháng thì phải nộp 20% .
Nếu tuyển nhânviên vựot quá mức hạnđịnh 5 nhânviên cho zoanhnghiệp siêunhỏ thì thuế tăng thêm 2 % = 22% .

Thuế thu nhập của bátánh là 35%

Thuế cổtức và lãixuất ngânhàng 15% đối với dân Latvia và 30% với người nước ngoài.

Thuế 10% cho các thể loại zịchvụ như xâyzựng, nhàhàng, vận tải, cắt tóc...

Thuế bấtđộngsản từ 0,2 đến 3 % .

Lý Thông said... (4095)

Ref: Lý Thông (4092)

Từ 2011 luật của LATVIA quyđịnh nhà ở không được đăngký làm vănphòng của cônty.
Chiphí cho địachỉ côngty nhẹ cũng mất 50-80 Ơrô/tháng
Cho kếtoán cũng phải chi thêm 150-200 Ơrô/tháng.
Hai khoản này nhẹ cũng mất mẹ nó 200-250 Ơrô/tháng zồi .

Lý Thông said... (4096)

Ref: Lý Thông (4093)

Luật về thẻ tạm-định cư ở LATVIA cũng như Balan thôi .
Côngty có chủ là người nướcngoài phải tạo côngăn việclàm cho ít nhất hai nhânviên người bảnxứ, thì sở ngoạikiều mý cấp thẻ tạmcư theo loại bussiness.
Lương của côngnhân LATVIA tốithiểu để sở ngoại kiều chấp nhận là 650 Ơrô/tháng hai nhân viên = 1300 Ơrô * (35% thuế +23,59 các loại bảohiêm y-tế hưuchí...) = 761 Ơrô/tháng, chủ côngty phải trả cho nhà nước để duy trì thẻ tạmcư bussiness.

Lý Thông said... (4097)

Ref: Lý Thông (4094)

Nhưng thẻ tạmcư theo ziện côngnhân thì chiphí lại zẻ hơn zất nhiều và chắc cú hơn hẳn.

Vu Van Oai said... (4098)

Ref: Lý Thông (4095)

Cảm ơn anh Thông BaLan đã cất công tim hiểu hộ chúng iem thật là chi tiết.

Thực tình chúng iem chuẩn bị để leo lên lưng cọp rồi đấy nhưng chưa nghiên cứu chi tiết cụ tỉ như anh trình bày ở trên.

Iem nghĩ đơn giản sang đó năm đầu sẽ dành cho học tiếng và kiếm được chân lèo tèo gì đó để hòa nhập. Còn tham gia vào được thị trường lao động chính thức hoặc buôn bán bưng bê gì đó có lẽ phải từ năm thứ 2 trở đi.

Thậm chí iem cũng đang cân nhắc tới phương án đi học lại ngành IT mặc dù iem đã bước sang U40 và bỏ nghề hơn 10 năm rồi :)

Remi said... (4099)

Ref: Lý Thông (4095)

Đúng rồi, thưa anh. Tôi có nguồn tin, sang Latvia đợt này làm công nhân (case này là xây dựng sân vận động). Mọi
thủ tục thời gian gói gọn trong 15 ngày. chi phí 5k. vãi cả lều

Asinerum Project Commander said... (4100)

Ref: Not Giùn Any More (4090)

Có cáy Be Lồn ý hehe dcm ông Bò thẻ xanh sau 18 tháng.

Sang Mẽo bằng dường họcvấn, tiêutốn cả trăm ngàn ôngtơn, tốtnghiệp họcviện hạng ưutú, dã mần zâncông chínhthức trong côngty Mẽo, mà mùa nào cũng phải dợi quay sủsú lấy visa. Chứ nằm dó mà tính chi nhõn vài chục ngàn ôngtơn mua thẻ xanh cáy dcm.

Lil Lyhn said... (4101)

Nghe cải nói Nội chó sắp cấm wave tàu, nghe mà sướng quá ace. Nhưng cấm phát gòy giá nhà mặt tiền xuống không nhỉ?

Giá nhà mặt tiền xuống gòy nhu cầu tiêu dùng đổi sao nhỉ?

Asinerum Project Commander said... (4102)

Ref: Lý Thông (4094)

Zì dang chờ nom bọn con Bò chi 1 bịch Minhzauzai mà sang dược Latvia tạng "doànghoàng zoanhnghiệp" dcm lại còn gồm luôn cả quả nhà 30K dịnhcư nữa mý khiếp.

Háohức phết hehe.

Asinerum Project Commander said... (4103)

Ref: Day-dreaming (4088)

Nếu em dã có biz-plan thì có gì mà than khó-nhằn? Dầutư sang Bương ở dâu chả vậy?

Các tạng thuế giánthu thì zoanhnghiệp phải tính vào giáthành. Còn các tạng thuế trựcthu thì cứ theo barem mà dánh.

Trườnghợp chúng em chưa có quyhoạch gì mà tính cầm nhõn 1 bịch Minhzauzai sang Bương mở côngty thì Zì xin thua gòy. Hoy coi như chiphí trảinghiệm, có phỏng?

Là Sao said... (4104)

Ref: Not Giùn Any More (4090)

EB3 ở Quán, có cô Già Ngựa đang theo đuổi. Cô Ngựa nổ đôi cồng chúng-anh nghe, được chăng?

30-40k sau 18 tháng có thẻ-xanh thì ngoan quá.

But it's too good to be true.

Silk said... (4105)

Ref: Xoong Thủng (4091)

Thành cô Thủng tay chuyên. Để anh setup theo hướng dẫn của cô coi sao.

Hiện anh đang dùng 2 đèn 1, 2 trên cao, phía trước chủ thể luôn chứ ko đánh riêng vào background. Anh chọt thấy ổn ko bị đổ bóng lên bg. Thiếu miếng hắt sáng nên củ hơi tối thật.
Mục đích việc đánh 2 đèn 1, 2 vào riêng background để làm gì vậy cô?

Anh đang gặp vấn đề với flash, anh chụp M, flash etll nhưng nhiều khi nó ko tự bù đủ sáng nên ảnh tối thui. Và có lúc lại sáng gắt quá nên mặt bị bóng dầu. Hên xui mới đc tấm chuẩn sáng
Thông số anh set thế này: f5.6, iso 100, tốc 100. Vậy có phải vấn đề là do đo sáng ko cô? Đo sáng là bấm nửa nút chụp trùng với lấy nét đúng ko nhỉ?
Sorry anh newbie hỏi hơi ngô nghê cô đừng cười hehe

Là Sao said... (4106)

Ref: Xoong Thủng (4087)

Yeah, cô là tay-chuyên thì-còn-nói-làm-zì.

Anh đây tay-ngang có thử tự chụp 2-lần, cơ mà upload lên form online tuyền failed.

Thôi anh dídái vào.

Anh thường chọn 1 buổi sáng trong-lành, phi lên HBT, chọt phát, hẹn 30p có ảnh. Rồi cafe đong gái Phố cổ, thanh tao và sảng khoái, phỏng ạ.

Asinerum Project Commander said... (4107)

Ref: Silk (4103)

Chết cười mý ông Bò.

Chọt ảnh thẻ thì cần déo gì phờlách. Cần nhõn 2-3 pha như con Thủng giảng, là dủ cmn gòy.

Mà ảnh chọt mý pha thì déo ai lại dặt minimum ISO hehe. Lếu zùng 6D thì cứ dặt ISO 800-1000 cho Zì. Khẩu thu hẹp chút nhưng cũng không cần quá hẹp. Tốc 100 là ngoan gòy, không nên thấp hơn nữa.

Asinerum Project Commander said... (4108)

Chúng cô phải nhớ zằng, ảnh chọt mần thẻ, thì zùng dặng in ra giấy, chứ có zùng lưutrữ déo dâu mà cần quá nét hoặc quá bự?

Máy 12MP là quá thừa cho ảnh thẻ. Zì thì chỉ cần zùng máy 3MP, chọt ảnh portrait cỡ 400x600 pcx, là cothe rửa ngoan ra giấy 10x10cm dúng cỡ của visa Mẽo nét như Lông Lồn.

PS. Ảnh visa Zì toàn tự chọt nha.

Asinerum Project Commander said... (4109)

Ref: Asinerum Project Commander (4106)

Ảnh visa cụa chúng cô, bọn Bương cũng có lưu déo dâu, mà chúng cô cần dẹp như căng. Chúng nhận dơntừ mý ảnh chúng cô, gòy scan ảnh cho vào hồsơ số.

Nhẽ ảnh dó chúng zùng dặng sosánh mý ảnh trên e-dơn của chúng cô thoy, nom chúng cô có gianlận gì không. Xong việc thì chúng cũng vứt mẹ di chứ giữ làm déo gì.

Còn ảnh trên e-dơn thì cỡ chuẩn là 1200x1200 pcx. Dcm ảnh này thì phôn khôn chọt cũng thừa ngoan mẹ gòy.

Lý Thông said... (4110)

Ref: Remi (4097)

Ở Balan theo thôngbáo của sở laođộng hết năm 2018 đã cấp giấyphép cho 260 laođộng Giùn và có 8 đoàn với 146 Giùnnhân đã sang Balan làmviệc trong các ngành hàn, cơkhí, xâyzựng hay làm trong các xưởng sảnxuất...

Cách nay ba tháng( trước tết âm lịch )xẩy za một vụ đậm chất Giùn .
Có một đoàn 17 Giùnnhân qua Balan xkld.

Cơquan chủquản là một côngty đóng tầubiển ở Gdansk.

Côngty này thông qua bọn môigiới ở Giùn tuyển thợhàn. Yêucầu "bậc 4" theo tiêuchuẩn Giùn là Ok.

Nhưng 17 người này taynghề kém không đápứng đúngnhư hợpđồng, nghe thấy bẩu có người còn không cả biết hàn ...

Vỳ cần nhânlực nên côngty đóngtầu vẫn giữ lại, cho làm côngviệc khác...

Nhưng sau haituần thì họ buộc phải sathải với lý zo là tháiđộ laođộng vô kỷluật vô tráchnhiệm, tácphong làm việc y như ở Giùn vừalàm vừa buôn điện thoại, giờgiấc thì caosu...của những Giùnnhân này.

Sau khi bơvơ gần tháng và biếtđược thânphận của mình thì 17 Giùn này được một côngty Balan khác nhận vào làmviệc.

Mớiđây, thấy thànhviên của đoàn 17 Giùnnhân này khoe trên Fucbuc zằng: đã ký hợpđồng zàihạn mý côngtyBalan kia và từ chối đến làm ở nhà máy SamsungPoland với ưu đãi như lương 820 Ơrô cầm tay, SamsungPoland bao ăn-ở và lo thẻ tạm cư ...

Luật mới của Balan từ 10-2-2019 tất cả Giùnnhân có thẻ tạm cư 3 mùa chở lên, đều được đón mini zưới 13 tuổi sang mà không cần phải có visa chỉ cần có quyếtđịnh của sở ngoạikiều.

Tóm lại cửa thiênzi sang Balan hay zùng Balan làm chạm nghỉ để tiến tiếp vẫn luôn sáng đối với Giùnnhân.

Silk said... (4111)

Ref: Asinerum Project Commander (4105)

Không đánh flash mặt sáng ko đều Zì ơi.
Anh để iso min hòng lấy ảnh sắc nét và chi tiết, zoom trên desktop rõ từng sợi lông hehe

À anh kiến nghị Zì tắt mẹ trang view cồng nhanh đi, anh book mark trang trảng lướt cồng nhanh ok nhưng lại ngại chuyển sang trang cồng.

Anh đồ rằng bọn con bò hóng quán cũng vậy

Not Giùn Any More said... (4112)

Mạng trần gian tuyền quân bịp bợp. Sang được Mẽo rồi có cái thẻ EAD cũng ngoan gòi.Zì và các bựa cho em hỏi. Em bị viêm chân lông ở lưng, sometime thành mụn đen, mụn bọc, bực muốn phát điên. Gần đây da vùng cổ bắt đầu tiết nhờn như ở lung, xuất hiện vài mụn đen. Bây giờ chữa thế nào ợ?

Remi said... (4113)

Ref: Lý Thông (4108)

Vâng, em cũng theo dõi vụ trên qua Uwaga, nếu không phải vì một vài mối quan hệ, chắc em đã nằm ở Balan rồi (có thể làm Samsung hoặc any). Châu Âu hay Mỹ, em chưa thấy hoặc không biết có diễn đàn cho người lao động open và hữu ích như Uwaga cho Giùn tại Balan quê của anh.

Klq, nhưng gái balan xinh vãi chạn, anh Thông nhỉ? hehe

Silk said... (4114)

Chọt ảnh visa ko cầu kỳ như các cô nghĩ đâu.

Chỉ cần nền trắng, rõ chân mài, lộ tai, crop mặt lồn của các cô chiếm mẹ 80% khung ảnh.
Nghĩa là crop gần sát đỉnh đầu lâu và 1 phần cổ hoy

Kích thước tùy bọn chúng yêu cầu, thường thì 5x5cm, 4.5x4.5, 3.5x4,5 và 1 số bọn quái gở khác
Mông má tẩy mụn, cạo râu ok. Sáng mặt ăn tiền.

Chọt iphone dư sức, còn làm dịch vụ thì phải chỉn chu lấy tiền của khách đỡ ngượng hehe

Asinerum Project Commander said... (4115)

Ref: Silk (4109)

Dồ con Bò.

Sáng không dều, zo cô rọi pha sai, chứ cáy dcm phờlách chỉ sáng hơn thoy, làm déo gì có chuyện rọi dều hơn pha. Pha dây là pha-dèn, déo là pha-chọt nghe chưa.

Mua pha taychuyên mà zùng, chứ déo ai lại treo 2 quả led 100W giá 30K ôngcụ thay cho pha baogiờ.

Hay con này zùng mẹ dèn típ trên tường thay pha?



Mà ảnh thẻ, thì rõ từng cọng lông dặng khoe mả Cụ nhà chúng cô, à?

Not Giùn Any More said... (4116)

Ref: Lý Thông (4108)
Anh Thông nói vậy tôi lại muốn sang Poland quá. Sang Mẽo dạng E3 phải mất 18 tháng mà chưa tỏ được chăng. Nhỡ ở Giùn xảy ra cơ sự gì thì bỏ mịa.

Dancongtrinh said... (4117)

Các cồng của các bựa chất thật, đặc biệt là cô Remy martin cồng quá nhiều thông tin hữu ích cho tôi.
Trình tôi lìu tìu, may mắn sao trong lần lướt web biết đến quán bựa, nhờ Gì nhờ các cô tôi có mở mang đầu ốc bớt u mê đi, có những thay đổi tích cực hơn nhưng đối với trình của tôi thiên di theo các đường du học,… đối với tôi khó như được ngủ với em Ngọc Trinh. Nên mông cô Remy nổ thêm các thông tin về sang Latvia đợt này làm công nhân (case này là xây dựng sân vận động) ở cồng 4097 và sang làm cu ly ở Ba Lan ( ở cồng 4108). Tôi chỉ ước ao được sang xem bọn tư bản thối nát ăn bơ thừa sữa cặn ra làm sâu ( như lời Gì hay nói).
Tôi đội ơn Gì và các cô nhiều lắm lắm. Xin dập đầu lâu khấu tạ !

Chị Bương Cảnhsátviên said... (4118)

Ref: Dancongtrinh (4115)

Tại sao cô không nghiên cứu thử hướng đi Nhật?

Bọn Nhật đã và đang tung nhiều chính sách có lợi cho lao động Giùn sang bển, từ phúc lợi cho đến visa.

Rủi ro của người này đôi khi là cơ hội cho kẻ khác. Bọn Nhật đang chết dần (nghĩa đen, vì chúng lười đẻ), nên cơ hội trám vào lỗ hổng nhân khẩu học đó cho bọn "đồng văn đồng chủng" như Giùn, Khựa, Triều... là rất lớn.

Dancongtrinh said... (4119)

Ref: Vu Van Oai (4072) Tôi biết còng thím Đánh có lý rồi, nhưng trình tôi lìu tìu quá, chỉ tính chuyện sang làm cu ly rồi từng bước tính tiếp. chúc cô sớm thiên di thành công, chúc cô và gia đình bình an mọi nhẽ!

Dancongtrinh said... (4120)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (4116)
Cảm ơn chị Bương đã cho tôi thêm thông tin, chị Bương bằng tuổi tôi mà trình boong cao quá, tôi ngưỡng mộ rất. Tôi cũng có tìm hiểu môi giới mà nó chặt phí kinh quá, tôi lên trang của bộ thương binh và xã hội giùn đi mất phí khoảng 70 triệu ông cụ, mà qua bọn môi giới quê tôi nó lên đến 150 triệu ông cụ nên tôi hãi. Chị Bương đi nhiều, biết nhiều cho tôi thêm thông tin với. đội ơn cô?

Dancongtrinh said... (4121)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (4116)
Cảm ơn chị Bương đã cho tôi thêm thông tin, chị Bương bằng tuổi tôi mà trình boong cao quá, tôi ngưỡng mộ rất. Tôi cũng có tìm hiểu môi giới mà nó chặt phí kinh quá, tôi lên trang của bộ thương binh và xã hội giùn đi mất phí khoảng 70 triệu ông cụ, mà qua bọn môi giới quê tôi nó lên đến 150 triệu ông cụ nên tôi hãi. Chị Bương đi nhiều, biết nhiều cho tôi thêm thông tin với. đội ơn chị?

Dancongtrinh said... (4122)

Lội lại các cồng chưởi của Gì vừa ngoa vừa duyên nhở, gái nó nghe Gì chưởi thôi cũng mê cần đéo gì phải tán cho nhọc

Chị Bương Cảnhsátviên said... (4123)

Ref: Dancongtrinh (4119)

Chị không rành về Nhật vì chị không ở bển, nhưng đây là một bài báo cô có thể tham khảo:

https://tuoitre.vn/tu-1-4-luong-lao-dong-viet-tai-nhat-se-bang-hoac-cao-hon-nguoi-ban-dia-2019031511463146.htm

Cô nếu chưa có một nghề nào đó ngạch kỹ thuật, thì nên học. Kết hợp học tiếng Nhật.

Theo Chị biết, thì bọn Nhật cũng đéo biết thực tập sinh sang bển phải đóng tiền, cái này do bọn môi giới Giùn ăn dày thôi.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (4124)

Ref: Dancongtrinh (4120)

Nếu cô trong Goong thì nên tham khảo trường cao đẳng nghề Cao Thắng, bọn này đào tạo nghề có uy tín và có nhiều đầu ra ở nước ngoài, như Nhật hay Đức.

http://caothang.edu.vn/

Đi Bương tốt nhất nên có nghề lận lưng.

Lý Thông said... (4125)

Ref: Remi (4111)

Nhàthổ ở Balan bâygiờ nhânviên Ucraina chiếm tới 80%.
Các mỹnhân sắcnước hươngtrời thì 100% là vàngson Ucraina, quảthật tìm được côthợ ưng ý người Balan cực khó !

Nhưng ở Đức quêhương của Cô thì ngượclại côngnhân tìnhzục trẻ-đẹp người Balan lại chiếm ưu thế, thợĐức đã hiếm lại tuyền giànua quê mùa hê hê...

Chị Bương Cảnhsátviên said... (4126)

Ref: Lý Thông (4123)

Đây gọi là "nước chảy chỗ trũng."

Dòng Phò (Whore Stream) cũng giống Dòng Thiênzi (Exodus Stream) ở chỗ: đứa ở nước nghèo hơn sẽ tìm đường sang nước giàu hơn, chứ không có chiều ngược lại, không có chuyện đứa ở nước giàu hơn lại sang nước nghèo hơn làm phò.

Đó là lýzo các em phò Uy Kiên sẽ sang Ba Lan, còn các em phò Ba Lan thì sang Đức, Bỉ, Pháp, Anh, Canada, Mẽo...

Remi said... (4127)

Ref: Dancongtrinh (4115)

Tôi thì cũng chưa biết gì mấy đâu. Thông tin thì tôi vọc vạch một chút thôi, nhưng tôi đoán, anh đang hơi sốt ruột muốn thiên-di mà chưa tính toán kỹ thì phải. Anh đang bức bối với hoàn cảnh hiện tại song lại chưa có hướng đi cụ thể. Tôi nghĩ anh cần xác định lại mục tiêu và hướng đi của mình để tốt hơn sau này.

Một là, anh có gì trong tay?
- Tiền: Nếu chưa có đủ tối thiểu 10.000 - 12.000 (min), ổn thì đến 80.000 để rẽ con đường này thì hãy tìm cách huy động đủ đã. Không nói chuyện vay lãi rồi sang đây cày trả nợ nhé. Thắt cổ đầy.

- Sức khỏe: anh là dân công trình có phỏng: Anh có chịu được nhiệt làm chân tay (phụ hồ chẳng hạn) 12h/day,6day/week liên tục trong 2, 3 tháng mà gần như không có triệu chứng lả người, hạ đường huyết..vv.. Hãy xác định móc cống, bốc xếp, phụ bếp 3 năm, 4 năm hoặc nhiều hơn rồi mới nghển cổ lên được.

Anh mà có kiểu hay ốm vặt, cảm, xương khớp, dạ dày, không hợp đồ ăn tây..vv. thì cũng phải điều chỉnh để ngon hơn. dcm, sang rồi, đéo ai nuôi mình đâu. Cũng đừng có nghĩ tới việc ốm rồi Tây nó lo, cho nghỉ ốm như luật lao động, hehe

- Ngôn ngữ, văn hóa. Anh mà chỉ thạo tiếng Giùn cộng với bập bẹ tiếng Anh mà sang Latvia thì khóc. Cũng đừng tin vội bọn công ty môi giới về môi trường sống, hòa nhập các cái, anh đéo chủ động tìm hiểu thì thiệt anh giành.

Kể cả sang Nhật, hay Hàn, hay Anh đi nữa, ngày làm như vậy rồi, tối anh có lết nổi thêm 4 tiếng nữa ngoài đường đặng vui chơi, xem bọn Bương có gì hay ho đáng sống?

- Các dạng người thân quen, đã định cư, là một lợi thế ban đầu dẫn dắt mình sang không hề nhỏ. Cho dù sau đó, có bị bóc lột sức lao động 1 time, lương lậu thấp hơn 1/3 làm ngoài chẳng hạn, ít ra anh còn chứng tỏ có giá trị, và âm thầm chờ cơ hội, có phỏng.

Hai là, khi anh gom được 1 vài mục tiêu trong và gần gần tầm ngắm, thì mới đến kế hoạch chuẩn bị cho việc đặt chân sang. làm gì? Nail hay bếp, hay chùi bồn cầu, hoặc cave đực., sửa điện thoại caoboong như anh Zen Séc tôi cho là thành công lớn. Hãy trau dồi nghề đó ngay tại Giùn, sang chỉ có tìm cơ hội thêm, hoặc nếu có học thêm nghề khác để làm thêm chỉ khi thu nhập đủ ăn rồi.

Thời gian rảnh ngoài, nếu đủ sức, học thêm tiếng bản địa cũng lòi mẹ mắt rồi. Anh cứ thử sinh hoạt như 1 thằng Giùn rơm tại trời Âu trong thời gian tìm hiểu xem. Sau rồi báo cáo, Một khi hành trang càng ngon nghẻ, cơ hội sẽ được Chúa ban cho anh, hãy giữ vững đức tin của mình!
Tạm thời

Xoong Thủng said... (4128)

Ref: Silk (4103)

Anh sẽ giải đáp cho cô từng phần nhé:

1/ Bóng trên background:
Cô cho chủ thể gần background: Đưa chủ thể ra xa khỏi background
Cô để 2 đèn phía trước xa chủ thế quá làm bóng bị gắt. Cô nhớ khẩu quyết: nguồn sáng to thì bóng mềm, nguồn sáng nhỏ thì bóng gắt. Đó là lý do tại sao người ta gắn soft box cho đèn, không phải là giảm bớt sáng hay làm mềm ánh sáng mà làm to nguồn sáng.
2 cái đèn như mụ Zì post chụp thì dễ bị đổ bóng và ánh sáng không đều trên mặt chủ thể nếu như ko có softbox hoặc kẹp 2 tấm giấy to phía trước.


2/ Vấn đề Flash đánh lung tung:
E-ttl của Flash càng xịn thì hoạt động càng ngon, nhưng không phải luôn luôn. Đúng là vấn đề đo sáng, khi chủ thể của cô mặc áo sáng màu (trắng chẳng hạn) thì E-ttl nó đánh khác với chủ thể mặc áo sẫm màu. Nếu cô đã chụp M, đặt trên trippod (mà nên như vậy) thì đèn Flash cô cũng chuyển sang M luôn cho ổn định. Nhớ lời anh dặn ở công trước gắn vào cái ô cho TO NGUỒN SÁNG.

Khi máy ảnh đang ON thì cô chĩa máy vào đâu nó đã đo sáng luôn rồi. Ở chế độ M máy đo sáng và báo thiếu/ đủ, cô sẽ phải tự điều chỉnh. Vi dùng đèn Flash nên buộc lòng phải thử chụp vài nhát rồi chỉnh các thông số dần. Nếu chỉnh thông số trên máy ảnh theo ý cô trước rồi chỉnh đến độ mạnh của đèn…

DCM ngày xưa chụp ảnh thẻ bằng máy phim thằng nào mà động chỉnh vào các con đèn là bị chửi sml he he he

Chụp hình thì cô nên set sao cho nhìn ảnh trên LCD máy ảnh tối 1 chút thì sau này chỉnh lấy chi tiết dễ hơn chụp quá sáng. Màn hình LCD trên máy ảnh Canon thường rất lừa tình.

Cái đèn Flash cô nên kiếm bộ trigger để gắn nó lên ô. Bọn Bương gọi là Off Flash Camera


Bộ trigger


Còn tiếp

Xoong Thủng said... (4129)

3/ Đánh 2 flash vào background: Mục đích làm cho chủ thể tách khỏi background. Nếu background của cô màu trắng thì lại sẽ như 1 tấm reflector cực lớn sẽ tạo Rim-light cho chủ thể mà Giùn các cô hay gọi là ánh sáng ven hay đánh đèn ven.

Ngoài ra có 1 tác dụng nữa là làm backgound của cô trắng hơn da Ngọc Trinh, cô khỏi lo Photoshop cho nền trắng.

Hết

Xoong Thủng said... (4130)

Ref: Là Sao (4104)

Cô nói đúng, anh tay chuyên nên anh mới lý giải để cô hiểu vấn đề chứ không bảo cô phải làm cho nhọc xác. Có tiền cứ ra dịch vụ làm, đã phân công lao động rồi he he he

Tuy nhiên, khi hiểu rõ vấn đề cô sẽ không bị bất cứ bọn nào lòe cô

Day-dreaming said... (4131)

xin một nghìn hơn lẻ nút like click click click click click click click click click click click click click click click click click click click click click click click click click click click click click click click ............(mỏi tay) cho cồng của anh Lý THông.

Day-dreaming said... (4132)

Ref: Asinerum Project Commander (4101)

Í, đồng còi làm gì dám mang một bịch ra trải nghiệm, Zì. THím Đánh cũng bảo rồi, làm xong visa sang tận nơi, coi tận mặt trước mà.

Cho vết son trên má nè

Dancongtrinh said... (4133)

Cảm ơn cô Remy, cô bắt bệnh tôi đúng rồi. Thú thật, tôi muốn thoát khỏi những bế tắc nên chưa điều nghiên kỹ hướng đi thiên di và tìm hiểu những rủi ro. Tôi chuyên làm trắc địa công trình nên sức khỏe cũng tốt, ăn uống thì chắc cũng ổn chỉ có cái khoản tiếng là còn lìu tìu quá. Cô nói đúng, tôi nên xem xét lại bản thân để đề ra mục đích và kỳ vọng cho đúng.
Một lần nữa xin cảm ơn các Gì và các cô, xin nhận nơi tôi sự biết ơn

Dancongtrinh said... (4134)

tôi cũng cảm ơn cô Lói nhé, tôi sẽ tìm hiểu hướng đi cô nói, tôi có lội các bài của Gì những năm về trước, mấy năm theo Gì cô đã trưởng thành, chúc mừng cô, chúc cô luôn bằng an và hạnh phúc mọi nhẽ

HoangTam said... (4136)

Tôi tàu ngầm quán từ lâu, từ hồi Quán còn yahoo phò phạch, hồi đó Zì ngài còn tin tin dễ gần hay bàn chuyện tào lao thế sự bình dân, tôi thấy hài hước vui vẻ đanh đá, bài đầu tiên tôi đọc ở quán là "Ròi và rận mu" nên ngay lập tức tôi gia nhập quán bằng cái tên Kuto như phích, sinh hoạt cùng anh Lói, Pín, Nga, Rô, Hương.... chửi bới ỏm tỏi phết. Sau này khi chuyển qua blogspot thấy còm lằng nhằng quá, lại chuyển qua vấn đề kinh tài nhiều, thứ tôi dốt đặc, nên tôi chuyển sang chế độ tàu ngầm, nhằm thẩm thấu mớ kiến thức được Zì ngài và anh chị em trên quán phóng xuống, và tất nhiên là vấn đề thiên di được tôi chú trọng nhứt.
Ngoảnh đi ngoảnh lại tôi đã 37 niên, 1 vợ và 2 con, kiếm cắn bằng nghề Civil Eng, quản lý 1 xí nghiệp nhà nước nho nhỏ, chẳng dư dả cũng chẳng khó khăn gì nhiều, sống và chiến đấu theo kiểu đi với bụt mặc áo cà sa... nhưng chuyện thiên di vẫn luôn giục giã trong tôi, vì tôi thấy mình đúng là loài cầm thú khi sinh baby trên đất dùn này, tôi cần phải sửa sai. Với trình độ làng nhàng như tôi, tiếng Ăng lê giao tiếp lìu tìu, nếu cố gắng đào tạo bản thân, tôi thấy rằng xứ Úc Len thật phù hạp, nghề tôi cũng nằm trong list long term shortage, tôi đã điều nghiên nhiều , nhưng không thể bằng những trải nghiệm thực tế, vậy xin được hỏi có anh chị em nào trên quán đã sinh sống xứ đảo cho tôi xin dăm vài lời khuyên là Úc len có phù hạp với trẻ nhỏ về môi trường giáo dục để phát triển ko? Thanks all

F1 Condor said... (4137)

Bé Lủng đéo biết cặc gì zìa Lít Lát thì đừng sa lông khích bác nghe chưa cưng.

Kể cả Lý thông sành sõi Đông âu còn hông 'dám' bật Mao nữa nà hà hà.

Thông tin nhà cửa đất cát thuế khóa đến vốn đầu tư các cái tại Lít là thực 99% (1% là hên xui hehe).

Gút lại là lấy cái tạm cư TRP 1 năm hông khó và quá tốn kém, Mao đã cung cấp thông tin, việc xử lý chúng như nào để mang lại lợi ích nhứt là tùy khả năng lẫn ý chí của batong thế thôi phà ôi.

Batong có thể sẵn sàng tốn hàng tỷ cụ chỉ để làm rơm tại Mẽo, thế Mao chỉ cho con đường tương tự mà chỉ tốn một trăm trẹo hoặc ít hơn batong nghĩ Mao phát rồ ?

Đoàn hàng trăm hàng ngàm zombie từ Mễ sang chỉ là bề nổi, bề chìm thì có mấy ai biết. Batong còn nhớ những cung đường bí mật trong 'Fast & Furious'? Thực tế là Có đấy hehe.

Asinerum Project Commander said... (4138)

Ref: F1 Condor (4135)

Zì dang chờ con bò Ngọc Dánh mý em Dầy Mình thựchiện zựán thiênzi Latvia mý 1 bịch ôngcụ, trong 3 tháng. Dây là cơhội chứngminh nhờinói của chúng cô.

Sau 3 tháng nữa, mà chúng cô déo cho Zì nom kếtquả của cú thiênzi, thì con Dánh tựnguyện cút khỏi Quán và dừng baogiờ quay lại.

Dcm chết cười con này, nghĩ Âubương cũng giống Miên chăng? Vác 1 bịch ôngcụ sang mở côngty hehe. Côngty Hái Lông Lồn, có nhẽ?

Hypocrite said... (4139)

Các bựa cho tôi tham khảo chút về thẻ tín dụng phát. Dạo này tôi cần mua tậu online hơi nhiều (amz, ebay...) mà xài Mastercard của Techcom nó chặc phí đổi tệ lắm quá. Ở Việt Nam có NH nào mở thẻ mà free phí phỉ hoặc thấp thấp chút không nhỉ. Tôi cũng đang tính đổi từ ngân hàng rồi nạp ít thẳng vào Paypal cho dễ xài.

F1 Condor said... (4140)

Đéo mẹ Mao đã khẳng định rồi, authorized capital tối thiểu của một cty tnhh ở Lít là 28k oi, trong đó tối thiểu 14k là vốn hiện hĩu được xác thực (gồm giá trị nhà cửa đất cát, tài khoản local bank...)

Đáp ứng được quy định nài thì bọn luật sư bên đó sẽ làm nốt các công việc còn lại để hình thành một cty mới, thế thôi. Liu ý chữ 'tối thiểu' Mao biên rõ ràng đấy nhé.

Mao cần đéo gì chứng minh hả bé Lủng, để làm gì? Nó mang lại lợi ích gì cho Mao ?

Cô Tư said... (4141)

Đã Bựa nào ăn cây xương rồng chưa ạ? Em vừa đọc cái bài nói về nguồn thực phẩm tương lai, trong đó có cây xương rồng này:



Liệu có khi nào mà con người ko trồng đủ lương thực "chính thống" phải ăn cả đến những cây như này không nhỉ?

nhiều nước đã ko còn thích sinh con đẻ cái nữa (VD Nhật bổn), thì liệu khi nào dân số TG sẽ giảm???

Cô Tư said... (4142)

Có Bựa nào rành về Bonsai giảng em nghe tí lý thuyết về bonsai với? Là cố trồng cái cây lớn thật thât chậm vào trong chậu để ngắm rồi tưởng tượng đang đứng trước phiên bản thật khổng lồ à???



Dai Cuong said... (4143)

Kính chào Dì, Các Mác và quý bựa!

1 tỷ cụ mà có passport Latvia, Litvia, Estonhia nhẽ khó, rất khó. Bởi bọn chuyên làm dịch vụ cho nhân dân RU và Caracxtan báo giá cho xứ Mondova là 100k oi, về thủ tục cũng như na ná cô Đánh trình bày, chúng nói lấy tiền sau khi có kết quả. Chúng cũng mở doanh nghiệp, nhà của đất cát,... Mondova là xứ nghèo bậc nhất Âu châu, nhẽ chỉ khá hơn Ucraina.

Giá của bọn đưa ra với passport của Mondova là rẻ nhất, còn Malta, Síp thì khoảng 2,5 triệu oi.

Giờ ko nhớ nguồn là gì, vì ngó ngó vài lần ko tương tác chúng cút mình luôn.

Phan Doong said... (4144)

Ref: Cô Tư (4140)

Bonsai là phiên âm từ chữ 'bồn tài', 'bồn' là chậu, 'tài' là cái cây. Bonsai là cây trồng trong chậu thôi em.

Sau này Khựa và Nhật mới nâng tầm nó lên thành nghệ thuật.

Bonsai Giùn quãng hơn chục năm gần đây lên giá bạo, do ăn theo giá bất động sản. Nhưng cũng như mọi thứ khác, bonsai giùn vẫn gất hời hợt, thiếu sáng tạo và nhàm chán. Mọi thứ chỉ đi theo khuôn mẫu có sẵn, mà muôn đời không thể nâng lên tầm nghệ thuật như Khựa, Nhật, Bương, thậm chí Indo.

Btw, bán bonsai cho từ trọc phú giùn không khó, như hoa hậu ý, biết mua danh và khéo đôn giá là được.

Dai Cuong said... (4145)

Có cô Remi nói rất chuẩn đấy, tôi cũng nhấn mạnh thêm chút:

- tiếng, ngoại ngữ: mới đến 1 chỗ lạ hoắc, ngôn ngữ họ hoàn toàn khác, phải học, học càng nhiêù càng thiếu, hehe. Cô cứ tưởng tượng, 1 bọn tooc, bọn nông phu mới lên đô thành xem, ngáo ngơ cực kỳ; và sang ngoại quốc thì lại càng càng.

- sức khỏe: thỗ nhưỡng khí hậu, ăn uống khác, dễ sinh bệnh, trục trặc nhiều thứ lắm. Khám và thuốc thì đắt, ko biết tiếng để trình bày, lại nhờ người cực kỳ phiền hà. Biện pháp: tập thập dâm minh công tắm khô, tắm lạnh. Chúng cô sẽ dai như đỉa.

- Học 1 cái nghề: đcm, tay ko nghề ngỗng ở Giùn cũng khó sống, bơ vơ huống hồ Bương. học nghề thông dụng Bương cần, nhân dân Bương bỏ, ko làm như thợ sơn bả, sửa chữa, tiện hàn, phu hồ, xây, bổ củi.

- Luyện tập và thấu hiểu 5 hành vi nhi đồng đại chúng: mời các cô đọc bài của Dì; đại khái là khi đó sẽ tự chủ tự giác chủ động các hành vi của bản thân, chứ ko man mọi như Giùn. Kiểu như thả dám nơi công cộng rồi cười khùng khục là nét đẹp dân tộc. Để mình tôn trọng họ và họ đỡ chánh mình như tránh hủi.

- đến 1 nơi mới lạ, rất khác chúng mình, và 1 mọi như tôi, thấy họ buồn, cô đơn, trầm lắng. Đang hít khói way tàu náo nhiệt giờ tĩnh lặng trầm ngâm thì cảm giác thật khó quen. Lời đề nghị là theo Chúa, Chúa thấu hiểu, Chúa dạy cách sống yêu thương, chân thành, thẩm mỹ, Chúa ban phước lành bình an cho con Chúa.

- nếu may mắn thì tìm 1 khóa học bổng theo diện nghề của mình để học hỏi quan sát văn hóa, ngôn ngữ, thuật ngữ, quy tắc an toàn,... trong nghề nghiệp tại Bương.

nếu ko, hãy chăm chỉ cần mẫn làm cho ông chủ Giùn, để tích thêm nhiều thứ, quan sát nhiều thứ, ở đó là bước đệm. Thả cá giống ra hồ nhớn, người ta phải múc nước hồ vào thùng cá giống ít một, ít một để con giống quen nhiệt độ, pH, oxi, ánh sáng,... đủ cả mà.

- Và hãy chia sẻ chân thực, không gian dối lùa gà nơi mà ta nhận được sự thánh thiện chân thật.

Asinerum Project Commander said... (4146)

Ref: F1 Condor (4138)

Nói sai nhiều quá, thì giờ phải chứngminh mình nói dúng, chứ còn déo gì nữa?

Mà con Bò này lấy déo dâu ra cái con số vốn [phápdịnh] minimum cho côngty tráchnhiệm hữuhạn aka LLC tại Latvia là 28K oi ý nhở?

Tùy loạihình côngty thì có quydịnh vốn phápdịnh minimum riêng, nhưng nóichung (aka dại-dasố) thì lãnhhchúa yêucầu nhõn 2800 oi thoy con Bò ạ. Côngty LLC có nhõn 1 thànhviên cũng okay. Phí thànhlập 200 oi trọngói baogồm cả 30 oi xèng trả cho luậtsư bảndịa.

Dây là quydịnh chínhthức của chánhphủ Latvia cho các LLC, cho cả quân bảndịa và quân ngoạibang, không phânbiệt déo gì cả:

http://www.liaa.gov.lv/en/trade/market-entry/business-forms-and-registration

Còn côngty củphần aka JSC thì dòi vốn minimum 35K oi. Vốn này góp bằng cáy déo gì cũng dược.

Riêng vụ quân ngoạibang muốn lấy PR mầncắn lâuzài, thì yêucầu mở côngty có vốn minimum 250K oi, nạp ngay một lần, ngoài ra còn kèm các diềukiện khác như con Thông Banhan dã giảng.

Mức 250K này là chung cho zất nhiều nước trong EU, chứ không riêng gì Latvia hay Litva.

Dai Cuong said... (4147)

Con Z or Z, xứ Séc or Banhan!

Không biết con Z sang Bương làm đéo gì nhẻ, nhẽ đong xèng là mục tiêu chính chăng?

Vừa sang Bương, con đã nhảy lung tung dăm 3 việc, đang từ 1 việc hợp pháp chính phủ thừa nhận tôn trọng thì lại nhảy làm tự do kiếm tiền riêng tư túi.

Việc hợp pháp, là để cô quen môi trường, để chính phủ ghi nhận sự chân thành thành tâm của cô với xứ sở của họ, sự yêu mến của cô với xứ sở đang dung dưỡng cô. Sau khi thấy sự yêu mến của cô, chúng coi cô như 1 công dân, chúng mở đường dòng giống cô sang tiếp. Lợi nhuận là đây chứ đâu.

Đằng này, cô lại nhảy sang việc khác, rất dễ theo con đường vô tình or cố ý trốn thuế vi phậm luật. Mọi thứ Bương đều biết, đánh giá đúng theo chuẩn của họ.

Trên là lời võ đoán của tôi, có thể đúng có thể sai, nhân vật Z là nhân vật nào đó ảo tưởng thôi.

Asinerum Project Commander said... (4148)

Ref: Dai Cuong (4141)

Quân Malta dòi 1.1 chai oi, gồm cả xèng biếu lãnhchúa, xèng dầutư tàisản cốdịnh (không dược bán), và xèng góp vào quỹ chánhphủ (xèng này sau vài mùa dược rút ra).

Còn quân Síp dòi 2 chai oi xèng dầutư, nhưng 1.5 chai sẽ dược rút (hoặc bán nếu mua tàisản) sau 3 mùa, còn lại 0.5 chai thì không dược rút hoặc bán, nhưng cothe cho thuê dong xèng.

Khoản không dược rút ra dó kêu là "residential property", nghĩa là phải zùng dặng mua nhà mà sống bên ý.

Asinerum Project Commander said... (4149)

Ref: Dai Cuong (4141)

Dầutư Moldova mất nhõn 135K oi xèng biếu chánhphủ có ngay hộchiếu, nhưng cáy dcm déo dược nha, vì chúng dã vào EU déo dâu.

Dai Cuong said... (4150)

Tôi đang mở khóa cho anh Củ Chuối với tất cả những gì tôi trải qua, nhưng chưa có kết quả. Khi nào rảnh, tôi sẽ thử và tìm hiểu thêm.

mở theo console trong debugwindow khác hoàn toàn với việc change password trong cùng ví. Ví dụ: trong setup pass thì dấu trắng or enter đều chấp nhận; nhưng trong console trong debugwindow thì ko đúng cú pháp.

Ví của cô Chuối 128kb, hehe, quá bé vì nó version cũ quá, còn đời mới thì ví trắng khoảng 950kb. Nhiều con bị như cô Chuối phết.

Trên các diễn đàn coi, chúng ra giá mở ví khi có nhiều thông tin, nếu thành công, chúng thu 20%, hehe. Chúng cũng nói nếu pass có >15 ký tự mà ko có thông tin khác thì hiện tại ko 1 tổ chức nào mở đc ví.

Về đặt mật khẩu: wallet.dat + pass; mật khẩu cứ 20 ký tự đủ kiểu và sắp xếp theo cách riêng của cô; ví dụ như viết tên trong tông tộc, mỗi tên cách nhau bởi số, @#$$%$ ????///... là ok. Sau rồi, khi ví trắng các cô nhớ phải thử đi thử lại để chắc chắn việc viết, gõ, copy paste là khớp nhau. Có thể ghi dạng [!Quan1Bua9LunG/DaNh$2019*], khi copy paste thì bôi đem, chụp ảnh. Lưu wallet.dat (đã được đổi tên) và pass độc lập. Và xác suất để ai đó mở đc ví trên là cực kỳ thấp. Cũng nhớ là, thì thoảng nâng cấp phiên bản mới cho ví. Nhớ kiểm tra phần mềm cài đặt trước khi cài. Ngắt hết kết nói internet khi nghịch với tiền.

Dai Cuong said... (4151)

Ref: Asinerum Project Commander (4147)

chúng là thuộc địa của Nga, thưa Dì, nhưng chúng đang giao thế, 100k or 135k or 150 e ko nhớ rõ, nguồn cũng quên rồi.

Asinerum Project Commander said... (4152)

Hộchiếu Moldova dược vào những xứ sau không cần visa:

Bương Xịn:

Austria
Belgium
Finland
France
Germany
Greece
Iceland
Israel
Italy
Netherlands
Norway
Portugal
Spain
Sweden
Switzerland
etc..

Bương Zỏm:

Czech
Croatia
Hungary
Poland
Romania
Russia
Turkey
Chile
etc..

Nóichung cũng không tệ, nhưng có mấy xứ nhớn thì quân Moldova déo dược vào không visa, là Mẽo, Anh, Can, Úc, Hàn, Nhật, Khựa, Batây, Ácgiăngtin.

Dcm 135K cho nhõn ngần ý visa thì déo ănthua.

Dai Cuong said... (4153)

Dì và Quán cho em hỏi:

Vấn đề: thằng em trai, nó bị sưng đau vai cổ, chạy xuống bả vai, cánh tay,...

Đi khám thợ thuốc nói, bệnh viêm đa khớp. Cứ thuốc, chủ yếu thuốc giảm đau, hết thuốc lại đau.

E tư vấn nó là tập thập dâm minh công tắm nước lạnh bửi củi. Nhưng vẫn đang tìm các thuốc trị triệu chứng.

Hỏi rằng: giờ bảo nó tập bài gì trong thập dâm minh tắm lạnh bửi củi trước? Cần làm gì?

Asinerum Project Commander said... (4154)

Ref: Asinerum Project Commander (4150)

Dôthành của Moldova là Kishinev, mà Zì dã môtả trong bàibiên Pupo Anh Gay.

Xứ dó tuy nghèo (GDP bìnhquân nhẽ chỉ ngang Saygoncho của Giùn, lương batoong nhõn 3-4 trump/tháng), cơmà khíhậu tronglành, thờitiết mátmẻ, dườngxá cũng sạchsẽ, nhânzân thânthiện.

Con nào dông xèng mà muốn nghỉ hưu, thì tạu hộchiếu Moldova cũng không tệ. Mùa nóng phi sang dó sống vài tháng. Nhàcửa zĩnhiên rẻ vãi be Lồn.

Asinerum Project Commander said... (4155)

Ref: Dai Cuong (4151)

Viêm viêm cáy con cặc. Con ý bị thoáihóa dốtsống dó.

Cách chữa: bấm ngóntay vào các dốtsống củ, nom dốt nào nhức nhất thì tậptrung dánh vào dốt dó, bằng cách châmcứu (diệnchâm ok), và massage nặng.

Massage nặng thì phải sang Khựa mý có, chứ Giùn déo làm dược.

Nếu chưa sang dược Khựa, thì nhờ vện hay bạn gìdó lấy cùitay zay mạnh vào dốtsống bị bịnh. Dau dến mấy cũng phải chịu.

Làm khoảng 1 tuần thì lên dây báocáo Zì.

Dai Cuong said... (4156)

Ref: Asinerum Project Commander (4153)

Thành Dì, e sẽ nhắn lại cỏn!

Mới có 30 mùa mà đã thoát hóa rồi sao, thưa Dì? Ngón tay, những chỗ khớp sưng lên.

Nếu bị viêm, hay người bình thường thì thập dâm công minh công rất lợi nhuận để cơ địa dẻo dai. Nên e đang bảo con tập thập minh dâm công. Ngoài ra môn bổ củi leo núi, tắm nước lạnh. Bởi e cảm nhận được từ bản thân mình mà ra.

Em cũng khuyên con đi theo Chúa, tin vào Chúa để tâm hồn con bình an. Giùn vô thần như 1 phân tử chuyển động hỗn loạn, ngờ vực, phán xét,... Mấy thứ này sẽ bóp chết tâm hồn thể xác đau khổ của Giùn.

Lý Thông said... (4157)

Ref: F1 Condor (4135)

Tính Tôi ngại vachạm khi đéo có lợinhuận nên saukhi thamluận giữa Tôi và Thím vụ Trump hủybỏ hiệp ước mý Iran.
Đạikhái là Thím cho rằng Oil sẽ tăng trên 150 usd/thùng...Tôi thì ngược lại...Và Thím tưvấn cho vs Nội mua trứng của mấy côngty giầumỏ Mẽo để minhtrứng mình đúng, thì Tôi coi lời Thím đúng như Hiệu trưởng nói "vô tráchnhiệm".

Thím đăng thông tin và Tôi cũng đăng thông tin...Các Bựa tự tìm hiểu !

Thím sống ở Giùn nên có thể nhiễm thói vô tráchnhiệm Giùn còn Tôi thì không đấy là sự khác biệt !

Lý Thông said... (4158)

Ref: Lý Thông (4155)

Cô Bálý trên Fucbuc có thanphiền về một nhânvật " Lợn lòi "...
Tôi ngẫm đúng zất !

Chó said... (4159)

Thưa Đức hiệu trưởng Mạc Duy Lợi muôn vàn tônkính,
Bài thơ lày hầu như một ámảnh với tôi.
Chúng mình đã chứngkiến anh zà nào ngộnghĩnh và đáng thương đong gái bằng cây bon-zai.
Gái nào hứng thú bon-zai mí thả nắng địa đàng.

Pót bài mới đê, ámảnh đéo chịu.

By the way, Zì cho tôi đăngký 1 slot Fuck MBA sẽ mở, mô-đun cơbản.

Lil Lyhn said... (4160)

Ref: Cô Tư (4139)

Xương rồng dẹp vị tởm tởm. Y như ăn cỏ vậy.



Ngoài ra, còn loại xương rồng tròn. Trái non thì ngọt, trái chín thì chua. Hạt to vãi mã, ngon tương đương thanh long Ecuador, thua xa thanh long VN.

Phong Ky said... (4161)

Relax đi đc Thông, về nhận định thì chỉ là nhận định mà thôi, đúng có sai cũng có, nhiều khi sai một tí cũng là bài học để ta cẩn thận hơn, ngay cả Bom em yêu hồi xưa anh nhớ cũng có đúng về vụ Oi đâu, bình thường mà. Mặt khác anh nhớ là em Lội hỏi cô Uýnh mà, phải ko ta? Nếu Lội ko ca thám thì thôi, he he. Anh cũng đoán em Lội cũng cẩn thận lắm.

Nhưng về vụ Litva thì anh nghĩ cô Uýnh cũng hồn nhiên và em Mình thì chắc cũng là mới chỉ ở giai đoạn tham khảo mà thôi, chứ thiên di khi chưa phải đặt trong trạng huống bắt buộc thì khó đấy, khi cuộc sống ta vẫn đang comme ci- comme ca!

Asinerum Project Commander said... (4162)

@con Thông Banhan

Zì thì nghĩ hơi khác chút.

Những ýkiến/phátngôn có tínhchất zựbáo/nhậndịnh, thì cothe dúng hay sai. Warren Bốcphét bạn Zì cũng sometimes zựbáo sai (dcm thua có lúc vài bịch Ôngtơn). Không sao cả.

Tuynhiên nếu zựbáo toàn sai thì không nên zựbáo nhiều, như con Pele cháu Zì zựbáo World Cup, lần déo nào cũng sai, nhưng déo chừa.

Nghĩa là, con Dánh có zựbáo zầuhỏa lên 150 tơn/thùng, thì cũng chỉ là ýkiến cánhân của con ý. Nếu sai thì chúng cô cothe cười, không sao cả. Con ý cũng déo cần xinloi vì zựbáo sai. Dơngiản vì chỉ có Chúa mý cothe zựbáo luôn dúng.

Nhưng cáy dcm, một vấndề hoàntoàn không là zựbáo/nhậndịnh, mà chúng cô phátngôn như dúng gòy, trong khi nói sai sạch, thì dó là vô-tráchnhiệm và cothe gây hậuquả nghiêmtrọng. Dcm diểnhình là vụ súi batoong mua séc-zulịch mang sang Khựa.

Vụ nhõn 1 bịch Minhzauzai mang sang Latia mở côngty lấy giấyphép tạmcư 1 mùa cho giadình, thì Zì dang chờ dộngthái của em Mình. Zì cũng chưa khẳngdịnh diều dó là sai, mà Zì chỉ nghingờ.

Asinerum Project Commander said... (4163)

Nếu chúng cô tính thiênzi sang Bương chỉ nhằm dong xèng, thì chúng cô sai ngay từ nềntảng.

Trình của chúng cô, cùng mý trạnghuống của kinhtế Giùn nay, thì tínhtoán dong xèng bên Bương là hànhvi dầndộn.

Chúng cô cạnhtranh thế déo nào dược mý batoong Ấn, Phi, Khựa mà dòi Bương trả lương cao?

Cứ ở Giùn mà dong xèng. Lương của Giùn (tạng có thâmniên và trình khakhá chút somý Giùn dạichúng) trong Saygoncho còn cao hơn của Bương tại zăm xứ nghèo, chảzụ Hylạp hay Bùdàonha, thậmchí Latvia hay Litva của con Dánh.

Nếu thunhập thừa ra vài bịch, thì cứ mua dấtcát déo phải nạp thuế mà giữ xèng. Vài mùa lại lãi mẹ gấp dôi. Lúc nào rủngrỉnh thì mua mẹ quả boutique trong Phuquoc mà cho thuê.

Vậy Zì mý giảng chúng cô zằng, chúng cô thiênzi phải nhằm vào thứ khác. Dầutiên là lo cho hàinhi, và sau dó là tậnhưởng những gì chúng cô xứngdáng.

Asinerum Project Commander said... (4164)

Zì có con cháu zân xứ Moldova. Nó là hàinhi của bạn Zì xưa, và thithoảng có hợptác mý Zì trong vài sựvụ côngnghệ.

Con này mần IT, mà lương nhõn 400 ôngtơn cáy dcm (lương trungbình của batoong xứ dó 250 thoy). Nghĩa là thua xa bọn coder Giùn.

Nhưng con ý cũng chả tính dến chuyện sang Tây Bương dong xèng. Cothe trình con ý còn non. Nhưng cũng cothe con ý cũng déo thích bonchen mý Bương.

Khoản 4 trump ý sống ở Kishinev thì cũng ngang mý 1,500 oi ở Pháp Nhợn. Xèng nhà không mất, chiphí lumpsum một tháng hết quãng 2.5 Trump cho everything. Con ý lại mần freelancer trên mạng, dong thêm vài Trump một tháng nữa. Okay mà.

Chỉ gái Moldova mý khoái sang Bương. Tại quê nhà, phận chúng em bấpbênh như cỏ zại, thunhập tháng vài Trump. Sang Hòalan hay Dức, dong chục ngàn Oi zezang. Dây lại là lựachọn hợplý.

Dai Cuong said... (4165)

Dì, Quý Bựa cho em hỏi sang Khựa massage hạng nặng, để trị vôi gai cột sống thì đi như nào?

- địa chỉ bên Khựa gần Giùn: tạng đô thành cách biên Giùn khoảng 200 kilomech. Địa chỉ cụ thể càng tốt. Sang Khựa từ ngả Lạng Sơn thì đi như nào?

- một số thuật ngữ thông dụng mớm lời cho bần lông khi đi khám là gì?

- những lưu ý khác mà e chưa lường đc?

Đa tạ Dì!

Dai Cuong said... (4166)

Tham khảo mua passport thứ 2

Anh nào tin tin, kiếm xuất sang Pháp làm lính lê dương, đi lính 5 năm gì đó, học hành tiếng Pháp đẳng cấp tinh bông, sau 5 học nghề để sống ở Pháp or tiếp tục làm lính Lê dương đều đc chính phủ và nhân dân pháp nông nhiệt chào đón, mời mời. Một cách công chính hay ho đéo chịu đc.

leduong1

facebook linhleduong

Tiểu Mỡ said... (4167)

Ref: Hypocrite (4137)

Hầu như ngân hàng nào cũng Mở thẻ miễn phí,

Riêng phí thường niên thì tôi thấy có ngân hàng Bản Việt (vietcapitalbank - VCCB) là miễn

Anh tham khảo cái link này

the tin dung ban viet

Chả biết post link đúng hay sai, anh xem Link gốc nhé

https://card.vietcapitalbank.com.vn/homepage/cardCategory?id=13

Về tỷ giá hối đoái khi mua sắm bằng ngoại tệ, thì tôi thấy ngân hàng nào cũng same same

Việc lựa chọn dùng thẻ của ngân hàng nào chủ yếu là dựa vào năng lực tài chính, và nhu cầu chi tiêu

- Ngân hàng Bản Việt thì tôi thấy chúng bạn tôi xài nhiều vì nó miễn phí thường niên, điều kiện mở thẻ cũng không cần cao, 6 triệu ông râu dài/1 tháng là ok , nhưng bù lại chúng ít khuyến mãi, trả thưởng cũng thế

- Tôi dùng HSBC cũng khoảng 10 niên, tôi thấy ổn, mua online thấy nhiều giảm giá, sometime có refund
Phí thường niên 350k/1 năm - thẻ standard
Link anh tham khao

https://www.hsbc.com.vn/1/2/personal/the_tin_dung_the_thanh_toan_quoc_te/so_sanh_the_hsbc

wet blanket said... (4168)

anh quánh chém cho vuôi quán thôi mà các cô đập cỏn khiếp quá, batoong nào sợ mất thì gian, thì đôi co mí cỏn ít thôi hehehe

Nếu cỏn phán đúng, thì vui vẻ phết, nếu sai, thì có vẻ vô hại hehe là anh đoán thế
Chớ bọn bựa trên quán, ngu đéo đâu

Bịnh của anh ảnh, chỉ có cái, là thích đánh bóng quan điểm, bằng cách đưa ra các số liệu đến mức cực đoan. Tỷ như tối qua mao cắn bát bún 12 sứ quân giá 15k ở vùng rìa hóc môn gòn chó (cách quận 1 tầm 2-3 giờ uây tàu). Thì cỏn lên quán chém rằng, đcm gòn chó vật giá rẻ vãi buồi, mao ngồi giữa gòn chó gọi tô miếng 15 sứ quân sang chảnh giá nhõn 12k

Thông thường có 2 trạng huống xảy ra. 1 là batoong chưởi chết cụ cỏn, đcm bật là quận nhứt tô bún bét cũng 50k lủ moá con quánh

Trạng huống 2 là có someone tin (hoặc giả vờ tin) gòi dặm hỏi.. Dĩ nhiên, anh quánh thiện lành sẽ bắt đầu zay zứt, gòi đánh võng rằng, ừa chịu khó chui ga thủ đức, q12, móc môn,.. cắn mấy quán xập xệ tý, may mắn sẽ có giá 15k, chứ 12k thì hehe phải thổ địa như mao mới kiếm ra đc hehee

wet blanket said... (4169)

Ref: Tiểu Mỡ (4165)

bọn lồn này anh tư vướn hôm bữa cả nùi rồi còn hỏi nữa cáy đcm

bản việt (viet capital), timo by vpbank,.. là những bỏn free all

visa Tp bank, là có phí gd ngoại tệ thấp nhứt, quãng 1.8% (VAT-ed)

wet blanket said... (4170)

hy vọng sau đận này, anh quánh vẫn giữ được nét hồn nhiên và chăm cồng như vưỡn, chỉ có chịu khó thêm tý thiện lành mỗi khi đưa ra số liệu đặng tránh gây shock cho batoong ko cần thiết là đc mà hehe

Chứ đừng như con xẹc mìn vua hài quán bựa kiêm quánh ghi ta dạo mạn hóc môn gồng chó, mới bị chưởi tý lặn đéo thấy sủi tăm cdcm

F1 Condor said... (4171)

Qua giờ bận tối mặt chưa kịp chửi nhau cơ mà Mao tha thứ cho bạn LT, dù bạn nài đã rất xằng bậy sa lông vồ vập adua, đó là điều Mao hơi bị bất ngờ bởi một người trông đĩnh đạc như LT. Cơ mà Mao lại tha thứ cho LT, again.

QB chỉ là sân chơi chung và vẫn cứ là sân ảo, cả nghĩa đen lẫn bóng, nên bạn LT và bé Lủng đừng tự huyễn hoặc ngộ nhận và cả gồng Mách zìa tính 'trách nhiệm' lẫn 'tác hại nghiêm trọng', chưa kể đã phân biệt 'Lừa sống ở Lừa nó khác Lừa sống ở bương'. Đéo mẹ Mao chưa xét đến tình trạng rơm, thì batong đừng có bảo Mao là 'bương chúng mình' bương bương củ cặc thế cho nhanh, đừng có nổ bương nài bương nọ mí Mao.

Khác biệt của Mao là hông chối bỏ tư cách Lừa, phẩm giá chúng ta như nhau, cũng mắt hí mũi tẹt chân ngắn cube hehe và điều khôi hài là con Lừa ở Lừa, dù có dái tờ thiên di hợp pháp, lại nổ zìa đầu tư mần cắn ở bương trong khi đéo có con Lừa ở bương nào bật (hay hông muốn bật nhẻ ?) vào thẳng những dữ kiện Mao nổ, mà lại đá cá nhơn, Mao chưa nói đúng sai nhưng hành vi của batong hông cho thấy batong đã thực sự là bương mà vẫn mang máu húng chó nặng nề còn hơn Lừa ở Lừa. Đó thực sư là một điều đáng tiếc.

F1 Condor said... (4172)

Quy trở lại vấn đề ' Lợn lòi' trên bài viết của BL, vì nết công chính, Mao đề nghị bé Lủng hay Lily trích lục lại data xem Mao có đã từng góp ÍT NHẤT 20 suất 'Học bổng' đọc paid box (9.99 usd/ paid box), hông tính donate ziêng cho QB, số xèng 200-300 tơn nài Mao đã tặng cho bất kỳ tv ất ở tào ngầm.

Thế mà Mao vẫn vị vu cáo ' ăn quỵt' một vài trẹo đồng, zồi chịch lang mỹ nữ QB blobla, những thứ hông thể tồi tệ hơn. Điều khôi hài hơn là BL biết chính xác sự zụ Mao đã giúp đỡ một người bạn cỏn 1.5 tỷ cu mua 7xk mỹ kim VỚI TỶ GIÁ NIÊM YẾT CỦA BANK LỪA và chuyển trót lọt 70k ra nước ngoài với chi phí BẰNG CHI PHÍ 0.1x % của bank Lừa.Việc giúp đỡ hoàn toàn free. Batong tưởng việc nài dễ làm lắm ư với hi phí rẻ mạt như thế ?

Và còn nhiều dữ kiện khác, trong nhiều sms khác mà Mao hông thể show up.

Gưt lại, Mao chơi quán với tâm thế hồn nhiên (@PK mặt heo) zui zẻ xả stress là chính, và Mao chưa từng vay mượn ai một đồng, chưa từng chịch bất kỳ vàng son bựa nào, kể cả hẹn hò còn hông có, và Mao muốn chấm dứt những lời qua tiếng lại chả hay ho gì, Mao tha thứ cho batong và vẫn xem như mình gặp rủi ro tai nạn thế thôi.

Zui zẻ relax đi batong, đừng có khác tấm áo ' trách nhiệm' mí 'thiệt hại trầm trọng' và gồng mách đứt gân, mắc mệt !

F1 Condor said... (4173)

Từ giờ, em Mình có thể quên đi việc được Mao hỗ trợ thêm thông tin thiên di sang Lít va zồi đấy.

Chúc em nhiều may mắn.

Bo Duc Minh said... (4174)

Cô dân công trình muốn đi nhật nhắn tin tôi nha. Có thể tôi giúp dc cô bằng 1 cách rất thực tế khác, nếu cô thành thạo autocad

Hypocrite said... (4175)

Ref: Tiểu Mỡ (4165)

Thành cô Mỡ. Tôi cũng đang ngắm HSBC vì thấy bảo sang nước ngoài nhiều điểm accept hơn. Sang tháng tôi đi Thái lọ công cán nên làm cái cho chắc cú.

Phong Ky said... (4176)

Ref: F1 Condor (4171)

Hơi tí đã dỗi rồi ah, he he! Em Mình có liên quan zì đâu nhỉ, Uýnh giờ mong manh vậy sao, mới bị mụ Bom thoại một cú đã rụt rồi ah, thôi có thông tin zì hay hay cứ lói đi, hôm nào gặp anh bao nhế, he he!

F1 Condor said... (4177)

@ Phong mặt heo

Bao nhậu xong có lên face chửi Mao ăn chực hôn ?

Đùa thôi mong manh đéo gì, chả là đôi khi cảm thấy cô độc quá, bọn chuyển hàng trẹo mỹ kim sang Cam, bọn mua được mỹ kim giá bank Lừa niêm yết, bọn cất giữ mỹ kim an toàn và làm xiếc với trò chơi lãi suất....... Tất cả chúng chả vào xác tín lấy một còng, cũng dễ hiểu và thông cảm cho chúng. Việc ta làm ta hiểu và Chúa hiểu là được, cần đéo gì chứng mí minh phỏng Phong biến thái hehe.

Đem nai sao tôi cô đơn quá, á!

Dancongtrinh said... (4178)

Ref: F1 Condor (4171)
Thím Đánh là " lợn lòi" thì làm gì mà đã giận rồi, thôi thím chia sẽ thêm thông tin cho những người cần nó. Thím chia sẽ vài thông tin cho những đứa ngáo ngơ như tôi còn được mở rộng tầm mắt.
Ref: Bo Duc Minh(4172)
Tôi đa tạ cô Minh trước nha, tôi dân công trình nên mấy cái soft chuyên nghành như autocad, 3dCivil, MicroStation,… tôi cũng biết được ít nhiều.
Cô Minh có thể cho tôi cái thông tin đặng tôi mật thư vào đấy được chăng? Đợi tin cô, chúc cô bình an, hạnh phúc mọi nhẽ!

Day-dreaming said... (4179)

Ref: F1 Condor (4171)

Vâng cảm ơn Thím nhìu. Chúc Thím may mắn thuận lợi mọi nhẽ

Asinerum Project Commander said... (4180)

Cánhân Zì, mý tưcách dồngmôn trên hehe Gúc của con Dánh, thừanhận con Dánh là một batoong dángyêu và hàosảng.

Con ý dángyêu ở hànhvi "không-bỏ-bụng", ai chửi mấy cũng choqua hehe.

Con ý hàosảng ở vụ mua Paibox cho 10 (hay baonhiêu Zì quên hehe) batoong vôzanh. Nói thì nói, cứ cho xèng người khôngquen, thì phải là hàosảng, có phỏng nhânzân?

Nhưng con ý, dúng như con Chăn Ướt giảng above hehe dcm con Ướt, luôn có thói chứngminh nhời mình bằng những thôngtin choángváng hếtsức bavạ, chảzụ "tô búng Saygon giá 12K chính anh cắn ngập mùm" hehe.

Zì gọi dây là thói phátngôn vôtráchnhiệm. Cothe con ý từng cắn tô búng giá nhõn 12K thật, nhưng lại déo tại Saygon dạichúng như khángỉa chúng cô dang hìnhzung, mà tại hehe nhà con Chăn Ướt.

Vízụ thì nhiều lắm thoy cho Zì không cần dưa thêm.

Một lần vôtráchnhiệm, thì coinhư chúng cô chém, dcm quên nhanh là xong. Cơmà chém déo gì hàng chục lần, mà toàn những vụ dìnhdám, khiến nhiều con phải Gúc nát cả pha, thậmchí tốn xèng phôn khắp nơi kiểmchứng (như vụ séc zulịch), thì déo ngoan chút nào.

Còn vụ con Dánh hay any chúng cô chịch gái mạng, thì Zì nghĩ có déo gì sai dâu nhỉ? Haibên thỏathuận dồngtình. Cứ thế mà làm thoy. Chả việc déo gì phải thanhminh.

Asinerum Project Commander said... (4181)

Con Dánh cũng có những cồng giátrị, như khi giảng zìa nhựa (hay cáy déo gì hoáchất ý). Dcm Zì chưa kiểmchứng % chínhxác của những quả thôngtin ý, nhưng Zì nghĩ con ý chả có déo gì phải chém trong vụ này, dúng không nhỉ?

Hay Zì sai nốt hehe?

Asinerum Project Commander said... (4182)

@Con Cuồng

Zì nói gòy dó, bọn Khựa chúng dánh massage cũng déo có bíthuật gì cả, chỉ mạnh-tay hơn bọn Giùn thoy. Sang dó nếu tiện thì dược, chứ tựzưng sang tận Khựa mà dánh nhõn massage thì hehe dúng là con Bò.

Dcm Zì bảo mý chúng là anh bị dau/tê ở tay, thế là chúng dè Zì ra, lấy khuỷu-tay zay xuống xương-sống Zì, dúng chỗ làm Zì hét to nhất. Dcm dánh khoảng 30 phút thì người Zì mềm như nhũn, bùhôi chảy ướt cả dùi. Dau như dớn, tànkhốc déo chịu nủi.

Cơmà zìa nhà chỉ 1 ngày sau là hết sạch tê tay.

Bọn bạn Zì bị dau ở củ, gáy, vai, cũng hết mẹ luôn. Bọn này di khám langbăm Giùn, cũng bị kêu là viêm vôtrùng hehe, cắn baonhiêu là thuốc Bương déo có kếtquả cặc gì.

F1 Condor said... (4183)

Mao thừa nhận thường biên vống lên, đẩy kịch tính lên cao trào, thêm vài kí thuốc nổ made-in-Pakistan hehe. Tất cả chỉ mang tính giải trí zui zẻ xả stress.

Nhưng ẩn đàng sau đó là sự thực, sự trải nghiệm bản thân chứ hông phải gúc. Ngay cả séc du hí Mao đã từng dùng rất nhiều lần của bank Lừa khi công cán tại Pak, Ấn, Bangladesh..... Nhưng trớ trêu thay hehe Mao đã hông dùng nữa một vài năm gần đây, vì Mao đã ngộ za con đường khác ngon cơm hơn.

Batong cứ gúc cứ phôn xác tín và bóp zái Mao, thú thiệt là Mao... sướng hehe. Mao lại sẽ còn những điều same or the likes.

Cơ mà bé Lủng quên một điều là bọn bựa chúng đâu ngu, để ôm hàng đống mỹ kim chúng pm tra soát điều tra Mao hỏi cung như tội phạm hehe như cửa khẩu nào, hải quan trạm gì, giờ giấc, hành vi, ngụy trang.... blobla. Thành thử bé Lủng đừng phán bậy thông tin gây 'thiệt hại nghiêm trọng'.

Những case như thế nếu Mao hông 'chứng minh' được mí chúng có khi chúng la ỏm tỏi trên face hoặc trên QB hổng chừng.

Gút lại, đêm nai tôi cô đơn quá, á !

F1 Condor said... (4184)

Con đĩ nào muốn massage Khựa hạng nặng thì vào tiệm ở Gongcho, khu Tên lửa, đường Vành đai trong hay đường số 7 quên mẹ í ẹ.

Ngòai tiệm để tiếng Quoa, vào trong phải xin bằng được sư phụ người Đài noan gốc Khựa. Cha nội nài massage bằng cách vận công phát hơi nóng khủng khiếp, nhiệt năng cỏn phát ra có thể đủ phát điện cho cả dãy phố hehe.

Hãy vào đó và tự trải nghiệm, batong sẽ ngộ za chân khí hồng chưởng của kim mao sư vương Tạ tốn là có thực.

Nguoi Ha Loi said... (4185)

Ref: F1 Condor (4181)

Mao ơi, Lội thấy Mao vưỡn đáng iu mà, dù Lội có bị bay mất hơn 10 ngàn Tơn vì vụ đầu cơ nghe hoi nồi chõ đấy. Nhưng Lội tự nhận là lỗi của Lội thôi. Đặc biệt vì năm nay mải mê lo công việc của lò mổ nên không có thời gian chắm sóc củ phèo, và vì mặc dù đã có phân tích đúnghướng nhưng phần thi hành lại không nghiêm túc, cũng hơi buồn. Lương lò mổ cao, nên giờ đang lo đóng thuế chét bỏ đây.

Giờ Lội lại đang tình iu tình báo chút. Zai của lội kém Lội 10 niên, nghĩ ngán quá. Định chỉ chơi bời chúc chúc thì cú bị Zai dục về nói chiện với ba mẹ. Nhiều sự unknown quá. ĐỨng giữa ngã 3 đường không biết làm sao giờ.

Nguoi Ha Loi said... (4186)

À, nhân thể em bé Zì nói là các chúng ZÙn kiếm xèng bằng cách ném vào đát đai, cái đó đúng nhưng không phải ở Zùn ai cũng kiếm xèng bằng con đường đó. Lội đã gặp rât nhiều các chủ doanh nghiệp tư nhân quy mô nhỏ, một năm bán vài mươi triệu Tơn các hàng nông lâm hải sản sơ chế sang Mẽo, thuê mướn vài chục ba tong, donah nghiệp vào guồng thấy cũng nhẹ nhàng. Cơ bản là ai cũng thạo nghề, có bí kiếp nghề của họ chứ không chỉ đi buôn nước bọt dạo như bé Lủng. CŨng có thể có năm hanh thông có năm vất vả, nhưng thấy họ vẫn ổn lắm. He he. Con cái toàn gửi sang Mẽo nhưng không phải đứa nào sang Mẽo cũng nên cơm cháo gì.

The Kop said... (4187)

Ref: Lý Thông (4155)

Người anh em thiện lành, hãy relax :))

Asinerum Project Commander said... (4188)

Giờ trởlại chuyện em Mình tính mở côngty thiênzi tại Latvia.

Thực ra, mở hay mua côngty tại xứ déo nào trên trầngian giờ cũng dơngiản tươngdương.

Mý chiphí quãng 10-15 Trump cho bọn vănphòng Luật (bọn này thường dóng tại Anh hay Cỏng, mý số phôn là +44 và +852 nha), gồm cả phí mônbài/trướcbạ cho lãnhchúa, là chúng cô cothe mua mẹ một côngty Bương dang hoạtdộng (zĩnhiên déo có lợinhuận kếtoán cặc gì dâu, nhưng cũng không có nợnần, và hehe không có tàisản) tại any quốcgia, gồm cả Mẽo hay Anh, trừ nhõn Giùn, Khựa, Bắc Hàn, mý Cuba hehe thế mý trùm.

Nếu côngty ý có tàisản (vízụ một website dang activate), thì giá mua sẽ dược tăng thêm phần giátrị của tàisản ý.

Chiphí mở côngty (mới hoàntoàn) thì nhỏ hơn chiphí mua côngty dã dăngký chút, nhưng cũng loanhquanh quãng dó.

Zĩnhiên tùy quốcgia, mà chúng cô dược yêucầu cungcấp thêm mộtsố thôngtin dặcthù, vízụ profile của nhânviên kếtoán (khi mở côngty mới), hoặc nếu muốn có cả tàikhoản bank thì phải theo quydịnh của lãnhchúa có chophép hay không, etc. Có quốcgia thì yêucầu thêm phí làm zấumá (như vài bọn tax-haven Trung Mẽo) etc.

Mua nhà/cửa thì khó hơn, phí cho luậtsư/môigiới cũng cao hơn, nhưng mua tại Âubương hay Mẽo thì cũng chả có déo gì khó zìa mặt thủtục.

Vậy nên em Mình cothe mở/mua côngty và nhà/dất tại Latvia thoảimái không gặp vấndề gì nhớn. Bọn dấy còn cho mở luôn tàikhoản banh mý một khoản deposit nhonhỏ mà chỉ cần có visa zulịch hợppháp (mý Giùn), không cần giấyphép cưtrú.

Xèng mua nhà thì zùng xèng-banh thoy, xèng-tươi khó dược chấpnhận lắm. Cái này thì chúng cô dàmphán mý quân môigiới.

Vậy dó, nhưng mua xong côngty và nhà, gòy làm sao em Mình có giấyphép cưtrú, thì Zì hehe thua. Zì không biết thêm gì nữa dâu.

Dai Cuong said... (4189)

Đa tạ Dì Ngài và Thím Đánh!

F1 Condor said... (4190)

Mừng em Lội tuyển được phi công nhiều giờ bay kinh nghiệm lái Boeing 747 thân rộng hạng nặng !

Mao cho zằng em đã bắt đáy đúng thời điểm cù pheo dầu và nó đã bật mạnh trong chưa đầy hai tháng, Mao nhớ khi đó hai ta còn cười sảng khóai. Cơ mà Mao đã dự sai trận Mẽo vs Iran và là nguyên cớ (?) khiến em giữ lại và gây lỗ.

Biết nói sao giờ, thôi thì lỡ lỗ 10k mỹ kim zồi thì có dịp qua Cam Mao đền lại cho 10k.... Ria hiahia.

Day-dreaming said... (4191)

Ref: Asinerum Project Commander (4186)

Đằng thẳng ra là phải lập thêm dự án kinh doanh, cụ tỉ ngành nghề gì vưn vưn. Nếu như có thể tay ngang loạn xạ, miễn đủ nộp thuế hàng tháng, quyết toán đầy đủ thì thuê bọn vẽ ra dự án.

Lại nghe tiếp về những đường dây của Hàn quốc. Ông anh họ e đến giờ mới tiết lộ là đi qua mối bọn Hàn ở SG, còn đâu thì vẫn ko tiết lộ thêm. Bọn này giỏi nhở có nhiều cái ngầm mà mình ko biết nếu ko phải trong cuộc. E cũng chịu.

Day-dreaming said... (4192)

Ref: Phong Ky (4174)

Bác Hù lại đi cùng bác Mao...cùng phân chia thế giới tiếp đi.

Cô Tư said... (4193)

Thím Đánh hay còm những thứ thím trải qua thực tế.
Zì hay "bổ" lại bằng lý thuyết trong sách hoặc gúc, am I right?

mà ai cũng biết là lý thuyết và thực tế mấy khi matching nhao! nhỉ??
thành ra Zì cứ hay "chưởi" thím Đánh là vì thế! Còn thím Đánh thì cứ hề hề... cười chọc vài câu rồi bỏ qua, sang chuyện khác lại lặp lại quy trình kiểu vậy. 2 người make fun lắm cơ! :)

Nụi chó mưa phùn ẩm ướt bẩn như nhẹp! xỏ cái jean rách vào đi chơi chả được, kiếm xèng cũng ko xong! chán cái thời tiết



thôi em cắm bình hoa cho đỡ ảm đạm

Mr Lee said... (4194)

Ref: F1 Condor (4170)

Hehe, vụ này nghe nói chị kia chuyển cho Sáu 1.5 tỷ cụ tiền mặt, rồi Sáu giúp đổi ra Tơn và chuyển sang bương với chi phí 0.1x% chứ không tính công xá, chứ hả?

Anh em đọc văn Sáu liu í, không lại tưởng Sáu cho vay 1.5 tỷ cụ aka 7xk Tơn nha. Vay, cái con cặc Sáu đây này :))

hugo Boss said... (4195)

Chuyển tiền từ Giùn sang Bương Đông Âu không mất % lệ phí nào cả (khách ruột còn đượ ccho thêm).
Bương chỗ khác anh không tỏ.

Mr Lee said... (4196)

À, cũng đéo phải chị kia chuyển tiền cho anh Sáu, mà chuyển cho con môi giới. Chi phí là 1% chứ đéo phải 0.1x% nha.

Tóm lại, Sáu chỉ giới thiệu mối, còn bọn kia tự làm việc với nhau.

Mr Lee said... (4197)

Đúng là có giúp, nhưng là môi giới, chứ anh nói giúp 1.5 tỷ cụ nghe ghê bỏ mẹ. Đính chính tí cho batoong khỏi nhầm lẫn.

hugo Boss said... (4198)

Cá nhân anh nhận thấy thiếm đánh là người chơi được,
Bựa nào nên đây chẳng nổ nhể?
Cô nào sử dụng thông tin quán bựa phải thẩm tra kỹ càng thế thôi.

F1 Condor said... (4199)

@Lee

Đúng, chính xác bạn í đã chuyển tm 1.5ty từ túi bạn í (Mao có lời nào nói M cho vay nhỉ? Nếu có hiểu nhầm thì hehe M xin lỗi bạn í) còn Mao giúp bạn í đổi ra 7xk mỹ kim với tỷ giá niêm yết bank và rồi sau đó Mao giúp chuyển số tơn nài sang bương bằng tk bank Lừa vơi chi phí chuyển chỉ là 0.1x% theo biểu phí bank khi ấy.

Batong tưởng dễ mua tơn từ bank Lừa với lý do ất ơ nào đấy ? Tưởng bank sẵn sàng đẩy lệnh MT103 nhanh như chớp mà hông tra soát gắt gao ?

Mao còn chưa tiết lộ bạn í nhã ý tặng luôn 2x trẹo cụ bạn í đã chuyển dư nhưng Mao đã từ chối và refund ngay tắp lự. Điều quan trọng nhứt hông phải là xèng phí (M tin bạn í hông nghèo lẫn keo kiệt cho cú MT103 nài) mà là cơ hội giúp bạn í mua hàng/ đấu giá MỘT CÁCH HỢP PHÁP NHỨT CÓ THỂ với một DEADLINE CỰC NHANH. Đó mới à thứ đáng giá và đáng trân trọng mà cái đầu tôm như BL làm sao ngộ ra hehe

Cơ mà thôi, Mao muốn chấm dứt những đôi co chà hay ho gì, chết cười batong sms gạ bán đổi chác những thứ vốn đã đầy rẫy hệ lụy bất hảo lẫn tù tội ngòai xã hội (zụ nài BL hông biết hehe)

Thôi nhé batong, again, đêm nai tôi cô đơn quá, á !



hugo Boss said... (4200)

Ref: hugo Boss (4193)

Chuyển qua tư nhân ,không qua tài khoản bank.

No comments:

Post a Comment