CƯỜM TRẮNG NỮ TRINH - P15

Monday, November 19, 2018





Lý Thông said... (2801)

Ref: Hoang Cuong (2797)

Mời cô giảng tiếp, Tôi đang chầu !

Lý Thông said... (2802)

Ref: ngoan (2795)

ThímĐánh nói đúng đấy !

Đm Bphone hay Vin-máulồn gì đó đều lắp-giáp ở Khựa có cái buồi ý mà lắp-giáp tại Giùn.

Ngay cả Huawei hay Xaomi cũng thuê bọn Foxcom nó mần nhé !

Lắp giáp hay sảnxuất một con phônkhôn hoànchỉnh chỉ có bọn Foxcom là rẻ và chuyên nghiệp nhất.

Asinerum Project Commander said... (2803)

Ref: Lil Lyhn (2800)

Con dầndộn này nghe thế déo nào mà ra Mathilda giống Lolita, ngoài niêndộ khá tươngdương (quãng 12-13).

Vấndề của Lolita là tìnhzục, còn vấndề của Mathilda là trảthù.

Asinerum Project Commander said... (2804)

Con nào hỏi cặc gì zìa Vinh Phôn?

Phôn là cáy con cặc gì mà phải hỏi? Thích mua con nào thì mua con nấy, chán thì vứt.

Chả phải thờitrang. Chả phải tàisản. Cũng chả phải côngcụ dong xèng. Con phôn dơngiản là thứ cần có.

Khi nào tính mua phôn nạm vàng, hoặc muốn làm bộ sưutầm phôn, hoặc muốn thựchành các apps, hãy hỏi Zì zìa phôn.

Asinerum Project Commander said... (2805)

Bọn nào khoái sử Giùn thì ít nhất phải có những côngcụ thíchhợp:

1. Chữ Khựa phồnthể/giảnthể dủ giỏi dặng gúc tàiliệu Khựa.

2. Chữ Khựa phồnthể và chữ Nôm dủ giỏi dặng sưutầm các vănbia [tại dình-chùa-dền-miếu Giùn], các sắcchỉ [của các zònghọ] và cả các giaphả (món này khó kiếm và dộ chínhxác khá hạnchế).

3. Chữ Bồ, và Pháp, và cả Latinh, dủ giỏi dặng tracứu tàiliệu của nhàchúa. Vào thưviện any nhàchúa, chúng cô sẽ có khá nhiều thứ hayho.

Ngoài ra, chúng cô cần có tưzuy sửhọc hànlâm, khảnăng phântích và tổnghợp zữkiện, côngphu dốichiếu mý sử lânbang và các sựkiện tươngdương trong suốt chiềuzài của sử.

Không trangbị những thứ ý, thì chúng cô khác déo gì bọn vẹt-sử khác, aka bọn con bò.

Asinerum Project Commander said... (2806)

Giaphả nhà Zì chỉ chép bútủ từ anh Mark Thay Too, trước dó déo tỏ là ai hehe.

Nên Zì zất quanngại truyềnthuyết Giùn nói rằng anh Mark Thay Too là cháu mấy dời của anh Mark Ding Chy.

Họ nhà Zì hầuhết giống nhau zìa ngoạihình: za trắng, mũi cao, mặt phươngphi, cơdịa zongzỏng. Cả dực và cái dều chung một phongcách ngoạithất, suốt 5-7 dời (từ khi có máy-chọt) cả zòngtộc ychang nhau, .

Và Zì nghĩ Mark Thay Too cũng naná vậy.

Trong khi Mark Ding Chy thì lùn như ông zê (dứng ngang bụng người khác), và mặt thì như ông khỉ (aka hầu-tướng). Nhansắc xấuxí của Chy dã thành giaithoại.

Nếu giaphả nhà Zì là ngụytạo (khảnăng không nhỏ, vì nhậnvơ luôn là tậpquán của Giùn) thì hehe Zì sorry. Nhưng Zì tin các bôlão cũng chả cần nhậnvơ làm gì, vì họ Mark những mùa xưa bị giết như chó, báubở déo gì mà nhậnvơ.

said... (2807)

Ref: Asinerum Project Commander (2803)

Zì nói đúng rồi. Phone khôn giờ nó quá phổ thông, như mớ rau ngoài chợ thôi, nó lại mong manh dễ vỡ, chỉ một cú rớt nhẹ, hoặc giả trơn tuột khỏi túi lúc ngồi xổm quán nước là nó đã không trở lại, vòng đời của nó lại quá ngắn (2-3 năm gì đấy). Vậy thì quan tâm nó làm gì cho mất thời gian người ơi?

Bản thân tôi hay dùng đt rẻ xèng tầm trung của SS, cứ canh Lazada có đợt khuyến mại rẻ xèng nào mà mua (ví dụ 16-18 tháng 1 Tây này). Mua xong khéo khi 3 hôm đã làm mất mẹ, nên thực sự giờ đéo care lắm về thương hiệu, tính năng...etc mà chỉ care về màn hình có to ko? Có nét ko? Dễ nhìn ko? Giá có rẻ ko? Bảo hành có dễ dàng ko (mặc dù chưa có cơ hội 1 lần mang đi bảo hành)===> từ tất cả những cái này suy ra tôi mua cái Tam Tinh của Hàn Xẻng và kệ mẹ các anh khác.

said... (2808)

À quên có một cách vừa dùng vừa phải nghiệm phôn khôn rẻ một cách vô đối đó là mua phôn khôn cũ đã dùng rồi, rồi về thay pin anh chị ạ, miễn là anh chị đừng mua loại quá cũ (ví dụ như giờ Tam Tinh đang là Note 9 thì cũng chỉ nên mua cũ từ Note 5 trở lên ko nên mua Note 1-2-3 gì đó). Bằng cách này khéo khi chỉ với vài trẹo Ông Cụ trong tay anh chị đã có thể chơi những con phone mà chỉ cách đây 2-3 năm đã làm tốn biết bao giấy mực và thời gian của truyền thông và giới hâm mộ. Chơi kiểu này thì đòi hỏi anh chị phải gia nhập những nhóm Phất Búc chuyên mua bán phone khôn ý.

said... (2809)

Sorry cồng trên "trải nghiệm" not "phải nghiệm". Dcm con Phone khôn, khôn gì mà ngu thế...hehe

said... (2810)

Dcm, phôn khôn chỉ nên dùng vào việc xem Youtube, học Tiếng Anh, về khoản này nó tiện dụng vô đối, anh chị có thể học mọi lúc mọi nơi. Chứ ko nên dùng vào những việc có tính "nghiêm túc" một chút như....viết cồng quán Bựa chẳng hạn...hehe

Hoang Cuong said... (2811)



Kiến thức hàn lâm, trình độ ngoại ngữ là rất cần thiết cho nghiên cứu. Tuy nhiên, khả năng vận dụng kiến thức còn quan trọng hơn.

Luận cứ, có thể được xây dựng từ vài dữ kiện chắc chắn, chứ không cần phải nạp quá nhiều.
Những con nhìn rộng và có những quan điểm đột phá thường không phải thuộc bọn tầm chương trích cú.
Qua hai điểm có thể dựng một đường thẳng, qua ba điểm có thể dựng một mặt phẳng. Ấy là khoa học.

Hoang Cuong said... (2812)


Sinh thời, Mạc Thái Tổ đã cho dựng điện Sùng Đức để thờ các tổ tiên. Từ trạng nguyên Mạc Hiển Tích đến trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi đều thuộc dòng này.
Họ Mạc ở Hải Dương là một họ có nhiều người đỗ đại khoa. Thời Lý có trạng nguyên Mạc Hiển Tích, Mạc Kiến Quang, thời Trần có trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi là hậu duệ, sang thời Lê sơ, còn có ba anh tiến sỹ mà sách sử còn ghi nhận.
Vì thế, việc mạo nhận là cháu bảy đời của một nhân vật lừng lẫy không thể nào không để lại điều tiếng ở địa phương và là đề tài dìm hàng của đối thủ. Thời thởi không hề có ý kiến phản đối.
Sử nhà Lê công nhận Mạc Đăng Dung là cháu bảy đời Mạc Đĩnh Chi. Tường tận hơn, Lê Quý Đôn còn đến tận nơi để khảo cứu, kê danh tính và dựng phả hệ của bảy đời đó. Vậy là rõ rồi.

Cách khoảng 450 năm sau, anh sử gia Trần Quốc Vượng đặt lại vấn đề. Căn cứ trên giai thoại về tướng mạo xấu giai và bé nhỏ của Mạc Đĩnh Chi, căn cứ trên miêu tả về Mạc Thái Tổ to khỏe từng làm nghề đánh cá để suy ra y xuất thân từ dòng đánh cá, căn cứ trên sự xác quyết rằng tướng mạo đời thứ bảy hoặc thứ mười bảy cũng phải giống đời đầu, anh ấy và các môn đệ đưa ra phán quyết là có sự mạo nhận. Ấy là khoa học!!!!!!!!!!!!

Day-dreaming said... (2813)

Nói về dòng họ, dòng tộc, đời F1, F2 vân vưn, Các cô nào đi đám ma để ý chút là ra thôi.

Mìn về quê dự đám...chẳng cần mất thời gian lắm cũng nhìn ra. Vì viếng viểng theo từng đoàn. Đầu tiên là nội tộc,sau ngoại tộc, sau chi nhánh, ngành được gọi vào lần lượt. Đi cả đám nên nhận ra ngay đám nào khác đám nào về điểm gì. Nếu chỉ cá nhân riêng lẻ thì lại nhìn ko ra

Day-dreaming said... (2814)

Họ nhà mìng, có giai đoạn mìng cũng được ông bô nhờ đánh gia phả lại...Gớm vì thế mới biết nhà mìng cũng có cụ tên Tôm, cụ tên Tép đủ cả. Thì cũng nghề tổ chài lưới cả mà

Trước khi đọc sử Zì thì cũng tự hào lắm...cũng đến Nam Hà, Nam Định đâu họ Trần Văn cũng vơ họ nhận hàng nhiều. Cũng may là Cụ nhà mìng là con trai đầu đẻ ra mới được cho giữ họ, các cụ tổ anh em sau phải lấy tên theo họ nuôi. Nên mìng ung dung chứ một loạt dòng Phạm đợt vừa rồi cũng một số chú bác đã phải trải qua nhiêu khê lắm mới đổi lại được họ gốc.

Asinerum Project Commander said... (2816)

Con Cương này ngu vãi ra.

Không nhẽ con ý tin con Kuy Don 17xx hơn con Vượng 19xx?

Zì thì không tin cả-hai, mà chỉ tin chính-mình.

Con Kuy Don thì dã có tiềnsự bịpbợm, nên ghichép của con ý mất mẹ mặcnhiên 50% dộ tincậy. Phần 50% cònlại, thì phụthuộc vào các con khác, mý tưcách và trìnhdộ và côngcụ cũng déo hơn mấy, nên mất tiếp 25% nữa. Chỉ cothe zùng thamkhảo dốichiếu thoy.

Ngoài ra, thời của con Don, di từ Hanoicho xuống Hayzeong mất mẹ 4 ngày, thưviện déo có, phone/email/wiki càng không, thì cáy Lồn gì dáng tin? Chưa tính dến vụ, con Don sống cách Mark Thay Too zững 300 mùa, thì vaitrò nhânchứng của con ý hơn déo gì con Vượng, sống cách 500 mùa?

Tuynhiên Zì cũng không phủnhận hoàntoàn con Don, chỉ nghingờ.

Mark Thay Too bútủ Zì, lên-ngai bằng cách ép vua từchức và nhường, thì cũng coi như dảochính, tiếmquyền, zìa zanhphận bị coi là bấtchính theo quanniệm Khựa/Giùn, nên cần phải bấuvíu vào những thứ mà cothe anh ý chưa baogiờ có, giảzụ, một quákhứ lừngzanh của zòngtộc.

Diều này cần thôngcảm. Vào mùa của anh, cũng khó có cách làm nào côngchính hơn.

Chúng cô phải nhớ, thủa của Lee Triều, Giùn có nhõn Backycho mý một chút Trungkycho, zânmạng chưa tới 2 trẹo, batoong Giùn Gộc chỉ sống quanh dôthành, cách 100Km dã là quá xa. Mò dến Thanhhua dã thành mẹ xứ tựtrị, chưhầu.

Note: Mãi sang thủa của Mark Triều, thì bútủ Zì mý zựng thànhquách pháodài khắp lungtung, phủzụ úylạo và bảovệ bọn nôngphu ở rất xa trungương. Mark Triều nên dược nom là chếdộ phongkiến tậpquyền dầutiên của Giùn.

Từ căncứ ý, Zì xoay ngược zìa vụviệc anh Mark Ding Chy có baonhiêu khảnăng là bútủ của anh Mark Thay Too.

Hai anh này sống cách nhau chưa tới 200 mùa, nhõn 7 dời.

Trong quãng thờigian không quá zài này, các anh họ Mark chưa làm gì dặng bị lãnhchúa tốngcút dâmchém. Nên déo có căncứ giảithích cho việc grandpa của Mark Thay Too, vốn là cháu của một trạngnguyên, phải chạy mẹ từ vùng trungzu xuống biển, cách cả 100Km, kiếm cắn.

Thủa xưa, Giùn déo thích sống ở biển, vì các nguyênzo sau:

1. Khó kiếm cắn. Dơngiản vì Giùn déo có xèng và kỹthuật dóng thuyền ra khơi. Ngoài ra, tại dồngbằng hay trungzu kiếm cắn ngoan hơn nhiều.

2. Hay zính thiêntai nặng. Cụtỷ là bão. Giùn sợ bão vãi cứt ra.

3. Quá xa trungương, trong khi giaothông déo có.

4. Giùn khoái sống khépkín, không khoái giaozu mý ngoạibang, mà cũng hầunhư déo có bọn ngoạibang nào thèo giaozu mý Backycho.

Trên thựctế, trước 18xx, Giùn sống ở biển toàn zân lưumanh hảitặc (như bọn Hayphong, Quanning), hoặc zân Khựa thiênzi zạt xuống từ dạilục bằng thuyền, mà thường dược Giùn kêu là bọn "Tàu", vì chúng lái các ông tàu to như doành.

Và anh Mark Thay Too, sau khi nhường ngai cho hàinhi, thì rút zìa Kienthuy (nơi zòngtộc nhà anh xuấtphát) mần thànhquách hưutrí, chứ không chọn "quê gốc" Chiling, vốn là vùng dất dẹp hơn nhiều.

Asinerum Project Commander said... (2817)

Thủa của Mark Triều, chính là thủa thịnhvượng nhất của nòi Giùn chúng cô, trong suốt 6 ngàn mùa lịchsử.

Các bútủ Mark của Zì dã zựng thànhquách khắp nơinơi, cả những miền sơncước xaxăm Langsean, Cowbang, Sonla, Yanbay, etc. Dây là thứ hoàntoàn không có trước dó (nhẽ nên trừ giaidoạn ngắn của nhà Ly Hù vì cũng có thànhquách, nhưng ít và không quá xa trungương).

Chúng anh Mark Triều cũng chútrọng pháttriển thươngmại (trước dó thì lãnhchúa Giùn nom thươngnhân ngang tộiphạm, chỉ khoái nôngphu, aka trọng-nông-ức-thương), khuyếnnông, khaihoang, và dắp thêm zất nhiều dêdiều chống lụt, lập thêm nhiều làng nghề (như dúc gốm và dẽo tượng bán cả sang lânbang).

Ngoan như vậy, nhưng sao Mark Triều bị sử Giùn zìmhàng?

Dơngiản vì, Mark Triều là vươngtriều zuynhất của Giùn không dánh Khựa dã tự dầuhàng. Mark Thay Too tự cho mình không côngchính, nên dã biên thư xinloi vua Khựa hehe (vì tội bật Lee Triều, vốn dang sống zưới bảokê của Khựa), và xin-hàng luôn.

Là zo anh rút kinhnghiệm vụ anh Ly Hù bật Chan Triều, khiến Khựa dánh Giùn và nhânzân lầmthan suốt mấy chục mùa.

Dcm tóm lại là, nếu chúng cô có cơhội nên lãnhchúa, thì tuyệtnhiên déo dượcphép làm Giùn sướng. Chúng phải khổ, thì chúng mý chịu.

Khổ mức déo nào cũng dược, miễn không sợ Khựa hehe.

Asinerum Project Commander said... (2818)

Vụ anh Mark Thay Too xuống ngai, khá giống vụ anh Chan Nyan Toong thủa 12xx.

Anh Chan Nyan Toong, sau 1 cú bật Khựa (Giùn kêu là kháng Nguyen dcm hãi nhé), thì biên thư xinloi vua Khựa, nhường ngai cho hàinhi, và lên rừng làm sư {monk}, khi mới o30.

Anh Mark Thay Too ychang. Anh biên thư xinloi và xinhàng vua Khựa, gòy nhường ngai cho hàinhi, và xuống biển làm ngưphu, khi mới o40, vửa lên-ngai nhõn 2 mùa.

Nhưng anh Chan Nyan Toong déo bị Giùn chửi, vì anh ý có dánh nhau mý Khựa, nướng vài vạn Giùn.

Anh Mark Thay Too chả dánh trận nào, chả nướng con Giùn nào. RIP anh.

Dcm, nên Minhzauzai rút mẹ kinhnghiệm của bútủ Zì, nướng mẹ vài trẹo Giùn, cho chúng sướng.

Lý Thông said... (2819)

Ref: Asinerum Project Commander (2817)

"Dcm tóm lại là, nếu chúng cô có cơhội nên lãnhchúa, thì tuyệtnhiên déo dượcphép làm Giùn sướng. Chúng phải khổ, thì chúng mý chịu.

Khổ mức déo nào cũng dược, miễn không sợ Khựa hehe. "

Câu này quá hay, luôn là chân lý !

Asinerum Project Commander said... (2820)

Mark Thay Too cũng là người zựng nên dôthành zuyênhải dầutiên của xứ Giùn. Anh dúng là một batoong hướngngoại và caoboong.

Như Zì dã giảng, trước Mark Thay Too, thì Giùn déo thích sống cạnh biển. Déo cần banggiao. Déo ưa buônbán.

Nhưng Thay Too thì khác. Anh ý quê miệt biển, nên zìa mẹ biển zựng kinhkỳ. Dôthành của anh (aka Zeong King) mở ngay ven sông Da Do trứzanh, sát mẹ biển, và có vài thươngcảng dã có tên trên bảndồ mậuzịch Khựa, như Lo Ming, Zo Nha, An Kuy.

Dcm khi con Ching Tung thắng Mark Triều, thì con mặt Lồn này tung quân hủy mẹ thành Zeong King, phá sạch mẹ cungdiện thànhquách.

Hãi mý Giùn déo chịu dược. Bố mày déo cần giàu, déo cần tàisản, bố mày chỉ cần thỏamãn thútính.

Asinerum Project Commander said... (2822)

Sau khi dôthành Zeong King bị tiêuhủy (trong dó có các cungdiện, các lăng vua), thì các batoong họ Mark ở Kienthuy zựng lên một từdường của zòngtộc.

Ngôi từdường này zất bé, chả xứng mý một bậc quânvương tẹo nào.

Và diều dặcbiệt là, trong ngôi từdường dó, có nhõn bàivị thờphụng từ anh Mark Thay Too trở di, chứ déo trưngbày con cặc gì liênquan dến anh Mark Ding Chy, zù anh này dã dược chính Mark Thay Too phong làm bútủ và thậmchí ban cả vươnghiệu.

Dây là nguyênzo chính khiến Zì kínhyêu nghingờ Mark Ding Chy là cụ 7 dời của bútủ nhà Zì.

Asinerum Project Commander said... (2823)

Phố Hiến, thươngcảng quantrọng nhất của Giùn trước kỳ Pháp Thuộc, cũng dược develop vào mùa của Mark Thay Too.

Bọn thợ-sử Giùn toàn phỉnh chúng cô zằng, Phố Hiến zựng vào thủa Lee Thanh Toong, aka trước Mark Thay Too hai chục mùa.

Dcm cáy con cặc. Lee Thanh Toong có nhiều cônglao trịquốc, ban nhiều luậtlá, mởrộng Giùn, cũng là một trong 10 bấthủ Giùn. Cơmà gán Phố Hiến cho anh này là láo quá. Dơngiản vì anh zất ghét thươngmại.

Phố Hiến dược zựng, nhằm mần trạm cuối và ga depot cho các cú vậntải hàng nhập/xuất của Giùn vào/ra dôthành Hanoicho.

Lil Lyhn said... (2824)

Món xe máy điện có khả năng thành hàng quốc dân không Zì-cháu gái vua Mạc?

Ngày cũng gặp mấy anh xe Vinh Phát xẹt qua xẹt lại.

Là Sao said... (2825)

TRef: Lil Lyhn (2824)

Anh tin đây là xu thế. Con Voong bắt xu thế hay đấy, chiếm lãnh thị phần sớm.

Cần 5-7 năm để nó trở thành phổ cập. Và lếu xe máy điện tích tích hợp thêm các tiện ích thông minh (khôn) thì sẽ còn ngon hơn nữa.

Tin liên quan:
Doanh số bán hàng xe Tesla tại Mẽo, liên tục tăng, và còn tiếp tục tăng. Nhờ tính năng bom tấn self-driving ở Model3, Tesla đang làm-mưa làm-gió.

Asinerum Project Commander said... (2826)

Con Sao sai gòy.

Xebương diện mý là xuthế tươnglai, còn xekêu diện, thì khác déo gì xekêu xăng.

Khựa dang thừamứa xekêu diện, và quyết bán phágiá vào âubương, khiến bọn âubương dang tínhkế cấmcửa.

Zù cấm xekêu xăng ở zất nhiều dôthành, nhưng Khựa lại déo cấm xekêu diện. Kẽhở này khiến bọn sángtác xekêu-diện mần những con xe nom ychang xe xăng, nặng cũng tươngdương, mý vậntốc chả thua déo gì, quãng 100Km/h.

Dám xe ý chạy mẹ trên các vỉahè, lao vào các côngviên, chui mẹ cả lên thangmáy, và phóng luôn vào trong mall. Quả là một hãihùng.

Chúng chỉ khác xekêu-xăng ở khoản sạch hơn (zìa khíthải và âmthanh) và rẻ hơn, chứ các chứcnăng quantrọng như antoàn cơdịa, hay vănhóa giaothông, tácdộng môitrường, thì chả khác mẹ gì.

Giùn mà toantính pháttriển xekêu-diện, thì chả khác déo gì toantính chui từ một dịangục này sang một dịangục khác.

Hoang Cuong said... (2827)

Ref: Asinerum Project Commander (2816)

Anh đánh từng mục cho nó rõ:

1. Ghi nhận về nguồn gốc của Mạc Thái Tổ đã có trong Đại Việt sử ký toàn thư, phần này bắt đầu được biên từ 1662, chỉ cách thời điểm ông ấy là vua có 135 niên. Cô Đôn chỉ là khảo cứu thêm thôi.
2. Các phương tiện mụ dùng để bật anh là về tướng mạo, hình dong, dòng tộc, cư trú thì bọn xưa cũng có cả, nhẽ còn ngon hơn bây giờ. Vậy nếu mụ đưa được công cụ ADN vào vụ này thì tính. Không thì bỏ đi, nhẻ.

3. Anh đưa lên phần biên của cô Đôn:
"Tháng này Đăng Dung vào Kinh thành, ngự nơi chính điện, tế yết Nam giao, đặt tỉnh Hải Dương là Dương Kinh, [tờ 14a] lập cung điện ở Cổ Trai, truy tôn Tổ 7 đời Đĩnh Chi làm "Kiến thủy Khâm minh Văn Hoàng đế ".(Đăng Dung lại dựng ngôi điện gọi là Sùng Đức vào nền nhà cũ của Đĩnh Chi ở xã Lũng Động. Phần mộ thân phụ ở Tây Lăng, cho nên nay trong làng gọi nơi ấy là xứ Ổ Lăng. Lại đắp một gò lớn tại bờ sông phía Bắc mặt tiền điện Sùng Đức, để làm nơi lễ bái, các quan nhà ngụy Mạc ai đi qua nơi đây, đều lễ vọng vào điện Sùng Đức. Nay nền điện và gò này hãy còn, điện thì ở xã Lũng Động nơi gần sông, gò thì ở bờ sông xã Đông đôi, gọi là gò Mã thảo. Nhà giảng học cũ của Đĩnh Chi: một ở nền Huyện trị cũ xã Cao Đôi; một ở chùa Quất lâm xã Tống xá. Những di tích này vẫn hãy còn rành rành, có thể khảo sát );Tổ 6 đời Giao làm "Hoằng cơ đốc thiện Tuyên hưu Hoàng đế "; Cao Tổ thúy làm "Dụ tổ thiệu phúc hoằng đạo tích đức Hoàng đế"; Tằng Tổ Cao làm "Ý tổ hồng khánh uyên triết anh duệ Hoàng đế "; Tổ Bình làm "Hoằng tổ thuần hiến tuy hưu đốc cung Hoàng đế "; các bà Tổ trên đều là Hoàng hậu; thân phụ Hịch làm "Chiêu tổ quang liệt cơ mệnh Hoàng đế " [tờ 14b] thân mẫu Đặng Thị làm Hoàng Thái Hậu."
Biên chép này chả có hơi hướng nào nâng bi cả, mục đích càng không. Và rõ ràng cỏn đã đến tận nơi nghiên cứu. Con Vượng và đệ thúi của cỏn có cái đéo gì mà bật được.

Hoang Cuong said... (2828)


4. Còn tại sao chuyển chỗ?

Nguyên do dòng Mạc Đĩnh Chi là quý tộc nhà Trần và là một thế gia. Lúc Hồ lật Trần thì đéo ra mần quan, lúc quân Minh sang triệt Hồ thì các anh ý kéo nhau hưởng ứng, rồi sau đó mần quan luôn. Cháu nội Mạc Đĩnh Chi là Mạc Thúy mần chức to phết. Thời thởi hầu hết dân BKC đều thế. Có chuyện đáng nói là ngày nay lại có nhiều con chó đẻ lôi chuyện anh Mạc Thúy xa xưa để kết tội dòng họ anh thân Tàu.

Khi Lê Lợi bật được Minh thì ảnh nhân cớ đó để triệt các thế gia BKC, một mối đe dọa tiềm tàng thế lực TNC. Đó là lý do khiến con cháu Mạc Đĩnh Chi phải đời khỏi nguyên quán để được yên thân. Đó là trả lời mụ về lý do di cư và lý do không về hưu tại Chí Linh mà về Kiến Thụy.

Phẩm chất năng lực ngon lành thì ở đâu cũng làm trùm thôi. Nhà Mạc Thái Tổ bà đời ở Cổ Trai nhẽ cũng khá. Dân làng đánh cá, thì anh khá nhất phải làm đầu nậu hay đại loại thế. Sử nhà Lê chép ông ấy làm nghề đánh cá là một cách dìm hàng thôi, cũng như chép việc thành võ trạng nguyên nhờ đi vật vậy.

5. Thờ cúng
Thờ cúng là lén làm thôi, chứ cái họ còn phải đổi nhẽ đâu lại thờ lộ liễu cả dòng tộc được. Mụ dựa vào đó để phán nọ kia thì quá hài hước nhẻ.




Thế được chưa?

Asinerum Project Commander said... (2829)

Sốlượng xekêu-diện tại Khựa hiện dang là 200 trẹo ông và dang tăng zần mẹ lên, mý quãng 35 trẹo ông dược bán mỗn mùa, tạo ra một thịtrường khủnglù 30 bịch ôngtơn/mùa, mý 700 nhà sảnxuất.

Zĩnhiên dó chỉ tính riêng trong nộidịa Khựa. Nhõn 10 mùa, mà chừng ý xekêu dược tung vào lưuthông.

Nhiều lãnhchúa Bương thèm con số ý. Nó vừa kinhtế, vừa môitrường.

Nhưng dó là zo, chúng Bương chưa từng dốimặt mý các táchại của các ông xekêu, zù chạy diện hay xăng.

Chứ bảnthân bọn Khựa, trùm xekêu-diện, thì dang lên kếhoạch xóa mẹ hìnhthức giaothông khốnkiếp này.

Các nhuậndiểm của xekêu-diện là:

1. Rẻ và zễ zùng. Mỗn ông xekêu-diện Khựa chỉ có giá từ 1-3 trump, mý chiphí vậnhành quãng 20 xu ôngtơn/ngày, aka bằng 1/20 chiphí nuôi một ông xebương, cùng tại Khựa. Không cần bằnglái.

2. Chạy dủ nhanh. Vậntốc trungbình của xekêu-diện Khựa dược cho là 40Km/h. Nhưng thựctế, nhiều ông cothe tăngtốc 100Km/h, thậmchí hơn.

3. Có khảnăng thaythế hoàntoàn xekâm {bicycle} và xekêu xăng. Vôcùng thíchhợp trong lưuthông dôthành, mý bánkính hoạtdộng quãng 1-vài chục câykylo.

Như vậy, mý các batoong trungboong và thấpboong, thì xekêu-diện hầunhư là một lýtưởng.

Hiệntại Khựa còn mần cả thùng cho xekêu-diện, tránh mưa, tránh nắng. Và ông ý thành mẹ ông xebương 1-chỗ và 2-bánh (hoặc 3-bánh) chạy như trâu phi khắp các nẻo dôthành.

Asinerum Project Commander said... (2830)

Con Cương vuilòng không hàihước giảnhời zùm bọn vẹt-sử các vấndề mà chính chúng cũng déo giảnhời dược từ hàng trăm mùa.

Zì dang giảng zìa xekêu. Zì hết mẹ hứng giảng sử gòy. Lúc nào có hứng Zì sẽ quay lại.

Asinerum Project Commander said... (2831)

Con Cương là cáy déo gì mà dòi Zi phải "bật" cô?

Hài vửa vửa thoy.

Ở dây Zì chỉ có giảng bài. Chúng cô không nom thì cút. Zì giảng zìa các suyluận của mình. Còn cái gì của chúng cô, thì chúng cô cứ giữ lấy mà di giảng cho bọn nào thích nghe. Zì không phiền.

Dcm dúng là những con bò ảotưởng.

Hoang Cuong said... (2832)

Ref: Asinerum Project Commander (2823)

Thương mại thì hiển nhiên là điểm sáng của nhà Mạc rồi.

Một chi tiết cực quan trọng mà bọn dìm nhà Mạc thường lờ đi, để cho rằng thương mại của nhà Mạc cũng thường thoai, ấy là mùa mủa chính là lúc nhà Minh ban hành chính sách hải cấm nghiêm ngặt, do hậu quả của nạn cướp biển. Cuộc cấm này kéo dài gần 50 niên, ứng vào giai đoạn thịnh vượng của triều Mạc.
Do tư duy mở của dân cửa biển, nhà Mạc đã tận dụng điểm này để biến xứ Zùn thành thị trường trung chuyển hàng Khựa và phần nào thay thế Khựa.
Zùn mà không tận dụng Khựa thì đói thôi.

Với việc lật một triều đại có tư duy mở ở một giai đoạn thế giới bắt đầu thông thương, xứ Zùn đã bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi để rũ kiếp Zùn.

Asinerum Project Commander said... (2833)

Khi chophép pháttriển xekêu-diện, bọn lãnhchúa Khựa cũng tính như lãnhchúa Giùn hômnay. Chúng dơngiản nghĩ zằng, ông xekêu-diện chỉ tốn ziệntích giaothông (cả tĩnh và dộng) chỉ bằng 1/5 thậmchí 1/10 ông xebương, khảnăng vậntải tươngdương hoặc không kém quá xa, lại sạch.

Thế nhưng, dúng như Zì giảng cách nay 10 mùa, bọn lãnhchúa sọ-toàn-cứt déo lường dược hậuquả của xekêu, zù diện hay xăng hay déo gì cũng vậy.

Xekêu tànphá mọi vănhóa giaothông cănbản. Xekêu chènép thậmchí pháhoại các kếhoạch giaothông côngcộng. Xekêu không chỉ ảnhhưởng lên dườngxá, mà ảnhhưởng cả lên dầutư hạtầng (như tạo ra các ngõ-hẻm, chợ-cóc) và tínhcách ông người (khiến biker thành một phếnhân và ỉa mẹ lên luậtpháp).

Trên 10 dôthành nhớn của Khựa, gồm cả Bấy Ching, Sáng Hỏi, Cẳng Trâu, Hạ Mân, Thâm Trấn, etc, dã cấm mẹ xekêu, cả diện và xăng.

Maria said... (2835)


Thunder Rolls

The thunder rolls
and the lightnin' strikes.
Another love grows cold
on a sleepless night.
As the storm blows on
Out of control.
Deep in her heart,
the thunder rolls.

Asinerum Project Commander said... (2836)

Zì zất ngạcnhiên khi một trọcphú có tầmnhìn như em Voòng lại di bỏ xèng vào develop xekêu diện, lại là xekêu diện cho Giùn. Dây hầunhư là một dầndộn.

Hay em ý dang có thamvọng khác? Nếu thế, thì cho Zì xinloi hehe.

Nhưng Zì tin là Zì nghĩ dúng. Vì em Voòng dang bán xekêu của em ý mý giá cao kinhhoàng, không chỉ so mý thunhập của Giùn

Giá con xekêu-diện Vinh Phạt, theo Zì nắm, quãng ngang-giá xekêu xăng của Nhật, Pháp và cả Ý. Nghĩa là, ngót 2 ngàn ôngtơn cho một ông xekêu chạy diện. Riêng quả bin, dã có giá 1/2 ông xe, mý tuổithọ nhõn 2 mùa.

Trong khi dó, xekêu-diện Khựa, như Zì giảng, giá nhõn 100-300 ôngtơn. Mức giá này sẽ giảm 1/2 trong vài mùa tới, nhằm ủn mẹ chúng ông ra khắp trầngian.

F1 Condor said... (2837)

Bé Lủng phán đúng zồi, các đô thị lớn của Khựa cấm tiệt xe máy điện, xe đạp điện thì được phép.

Ở quê Mao, Phúc kiến và các đô thị ven như Giang Tô, Triết giang.... vẫn phổ biến xe máy điện ba bánh (na ná tuktuk) có mái che có lắp quạt đủ che mưa che nắng tốt, giá bán chỉ tầm 4-5k tệ, quãng 14-18 trẹo Minhzauzai. Xe nài mang zìa Lừa chạy grabike phù hợp tiện dụng.

Tuy thế, việc phát triển xe máy điện, nếu có, sẽ là bài toán khó cho lãnh chúa Lừa vì thuế và phí trong xăng quá lớn. Và lãnh chúa dường như chưa từng hy sanh lợi ích mình vì số đông nông phu, cái nài lịch sử để lại zồi hehe.

Asinerum Project Commander said... (2838)

Cũng cothe, em Voòng sẽ tặng mỗn cưzân mua nhà của em ý từ 1 dến 5 ông xekêu-diện, aka mỗn người trong giadình sẽ có 1 ông hehe.

Okay thoy. Chúng cưzân của em Voòng sẽ chạy xe ý di mua rau-zưa trong Vinh Mạt, sắm dồ giazụng hay nghe phin tại Vinh Môn, và phi loanhquanh cưxá Vinh Hôm thay cho cuốcbộ thểzục chiềuchiều.

Chứ bán ra chợ cho Giùn, thì chỉ có chó nó mua.

Asinerum Project Commander said... (2839)

Dcm nếu tínhtoán chili, thì chạy xekêu diện cũng không rẻ hơn xekêu xăng mấy dâu. Nhõn sạch hơn thoy.

Vậy nên cuốicùng thì lãnhchúa vưỡn thu dược dủ xèng của chúng.

Chúng kém thuế từ xăng, thì thu bù ở những khoản khác, chảzụ xèng diện, thuế bin-ắcquy. Bí quá, thì chúng lại chạc món "tiêuthụ dặcbiệt". Nôngphu Giùn có chạy dàng trời.

F1 Condor said... (2840)

Khi dạo các diễn đàn Khựa nói zìa sử Lừa thì thì chúng đều thừa nhận sử Lừa là những vòng nguyệt quế hehe. Đọc buồn cười đếo chịu, chả dụ như còng nài:

在越南的很多历史书籍中,总是将所有的过错都推到了北方政权中,但是他们却不知道自己作为一个附属国,或者是进贡国来说,他们的地位总是非常的低的,就连很多的作乱的乱臣贼子都成为了越南的民族英雄,而在我们的镇压和平叛的时候,却成为了入侵和侵略。不知道他们对此是怎么想的

Gúc dịch đại khái khi đọc sử Lừa (Duê nản) thì mọi lỗi họ quy zìa chế độ phương bắc (Chung-hoa). Họ là một nước nhỏ vị thế thấp (hông biết thằng nài có nhại lời Tập hôn hehe) và cống nạp. Nhiều tên liu manh trộm cướp bạo loạn trở thành anh hùng trong sử họ (hông biết thằng nài có ám chỉ cụ tổ nhà bé Lủng, Mô Thái Chù hông hehe) được quân ta tới dẹp loạn thảo phạt thì bị xem là xâm lược. Tao hông biết họ nghĩ gì nữa....

Đại khái thế. Thôi đừng có tự hào Mô Thái Chù (Mạc Thái tổ) mí lý mí lê nữa batong ợ, mắc mệt.

Asinerum Project Commander said... (2841)

Hoy lại quay zìa môn Sử chút cho ấm lòng.

Zì thì déo tin bútú của anh Mark Thay Too bútủ Zì là anh Mark Ding Chy, vì những nhẽ Zì dã tả, và vì hehe, anh Chy xấu như ông chó ý, Zì déo yêu.

Zì tin bútủ của Mark Triều là mấy anh quýtộc Khựa thiênzi bằng tàu. Vụ này có căncứ, là từ vụ bútủ của Chan Triều cũng là quýtộc Khựa thiênzi.

Như Zì dã giảng. Những mùa xaxưa, thì Khựa thiênzi toàn hạ-trại ở ngay ven biển Backycho, vì mạn dó dất zộng, Giùn thưa, thậmchí còn déo có Giùn.

Diều này kéozài dến tận thếkỷ XX vừa qua. Khựa Backycho tậptrung dông như nghịt từ Quanning xuống Thaybing. Xuống sâu hơn một tí, chảzụ dất Ningbing, Thanhhua, hoặc vào sâu nơi lụcdịa Backycho, thì hầunhư déo có con Khựa nào.

Bọn Khựa xưa ý, cũng thích dịnhcư ngay tại cửa các sông nhớn, sát biển. Vì dơngiản chúng là zân "tàu", khoái buônbán, dánhcá. Chả có nơi nao thíchhợp mý chúng hơn các cửa sông, vửa antoàn, thuậntiện, vửa zezang kiếm cắn theo cách của chúng.

Mà cửa sông nhớn của Backycho, có nhõn vùng Thaybing, aka cửa sông Hùng, và vùng Hayphong & Quanning, aka cửa sông Backdang.

Cửa sông Backdang, thì khá vòngvèo. Dất ven sông lại quá trũng, toàn dầmlầy, khó sanhnhai. Chỉ dám lưumanh mý khoái vùng này.

Chứ boong quýtộc, như bọn Chan Triều, thì phải lựachọn loanhquanh vùng Thaybing.

Việc tự nhận mình là Khựa mới zicư, khi trước dó nhõn vài chục mùa Giùn bị Khựa tỉn tóeloe, nhânchứng chiếntrận còn dông vãi cứt, nhẽ cũng không antoàn. Nên Mark Thay Too bútủ Zì mý khai mình zòng anh Ding Chy. Dịt cụ anh này, Zì không yêu anh.

Nói chung Zì déo yêu bọn trígiả Backycho. Toàn quân hạtiện lưumanh giảzanh họcvấn, chứ ngoanngoãn cặc gì. Sáu ngàn mùa gòy vưỡn thế.

Dũng Phan Minh said... (2842)

Theo những gì tụi Do Thái phân tích trong này, thì xe điện cũng không sạch hơn xe xăng dầu là mấy.



Nó chỉ chuyển ô nhiễm từ nơi này, sang nơi khác; bằng cách này sang cách khác, mà thoy.

Bò đội nón said... (2843)

Sử (Lừa) vẫn chưa xong à?

Chào buổi sáng Mụa Dzì, Các Mác & Các Bựa.

Hoang Cuong said... (2844)



Chắc chắn một điều là Mạc Đĩnh Chi không thể xấu và dị dạng như trong giai thoại, bởi lẽ đơn giản là Zùn đéo nhất thiết và cũng đéo dám cử một anh như vậy đi sứ Khựa

Tin thế đéo nào được giai thoại. Chúng bảo là xấu quá vua tính đéo cho đỗ, y bèn mần bài Ngọc Tỉnh Liên Phú dâng lên khiến vua xem xong phải đổi ý. Cả cái chuyện Mạc Đĩnh Chi dùng đèn đom đóm để học bài. Các giai thoại này chúng tạo ra nhằm tôn vinh văn tài của ông ấy. Thậm chí còn có sách tướng nói ông Mạc Đĩnh Chi ỉa cứt vuông nữa kìa, anh đọc đâu đó rồi, thề luôn.

Gia tộc ấy tài năng và thanh bạch. Tiền nhân là Mạc Hiển Tích, trạng nguyên thứ hai xứ Zùn. Bỏn chính xác là quý tộc bên Khựa sang chứ chẳng phải dân Đản cá nào cả. Phụ thân Mạc Đĩnh Chi dạy học, mất sớm, nên bọn học trò có giúp đỡ ông ấy, thế là thành giai thoại đom đóm, hehe.

Nguyên tắc, là chỉ nên coi giai thoại là căn cứ tham khảo hạng lìu tìu thôi, đéo thể lấy đó làm nền tảng cho các sự triển khai phán xét.

Việc phao lên rằng, chả dụ, cụ năm đời của tộc này đéo phải là hậu duệ cụ mười đời của bỏn, nếu không đủ căn cứ thì đéo thể chấp nhận được. Đó là sự bất lương.

Hoang Cuong said... (2845)

Ref: F1 Condor (2840)

Mạc Thái Tổ đậu thủ khoa một kỳ thi tuyển võ quan trên toàn quốc. Đó là xuất phát điểm cao boong nhất trong tất cả các đời vua Zùn, nhiều anh trong số còn lại đúng là có gây tiếng xấu như bọn Khựa mô tả đó.
Còn tại sao Zùn dìm ông ấy, thì câu chuyện này khá ngóc ngách. Nếu trên đây nhiều cô quan tâm thì tôi biên.

Là Sao said... (2846)

Ref: Asinerum Project Commander (2826)

Các bình luận về hệ-quả, táchại của xe kêu (cả điện lẫn xăng) Zì nêu, anh hoàn toàn đồng ý.

Cơ mà anh vẫn nghĩ xu thế xe-điện thay thế xe-xăng thì lại không đổi. Và đúng cho cả xe bương lẫn xe kêu.

Là Sao said... (2847)

Ref: Dũng Phan Minh (2842)

Thanks for sharing. Mặc dầu có có sự bias trong video, zưng anh đồng ý là "xe điện đéo tốt hơn cho môi-trường".

Ngãi Thị said... (2849)

Lại nghe Sting nữa:

Fragile - mạng người thật mong manh

An Phong said... (2850)

Ngày xưa tôi cũng máu đọc sử Giùn. Đến lúc phát hiện ra nhiều tên thợ sử, vì dối trá phục vụ chính quyền hoặc vì kém tài nhưng tâm thuật bất chính, mà thường là kiêm đủ các thói trên đâm ra viết sử vừa sai vừa láo tôi dí buồi vào xem nữa.

Cho đến những năm gần đây thì có đọc Lịch sử nội chiến ở Việt Nam từ năm 1771 đến 1802 của Tạ Chí Đại Trường, cuốn này có phương pháp nghiên cứu sử và lập luận rất đáng chú ý.

Một người nghiên cứu nữa là Cao Tự Thanh, ông này chịu khó tìm và dịch những tài liệu sử VN được Pháp bảo quản, cũng như đang chuẩn bị xuất bản phần lịch sử VN được ghi chép trong chính sử Tàu, rồi sẽ đến lịch sử VN qua sử thư Nhật Bản, qua sử liệu phương Tây. Có những thứ này để đối chiếu thì may ra lịch sử VN mới được hiện hình theo đúng hình dạng của nó. Hy vọng là ông hoàn tất được, mấy món này tự làm và xuất bản thì nhọc nhằn phết, lại chẳng lợi nhuận gì.

Đương nhiên là phải kể Zì mọi kèn to vào đây nữa.

Chứ còn như cô gì Cuốc viết được cuốn sách nhảm nhí, đi làm đại biểu quốc hội đâu cũng xưng là nhà sử học thì tôi thật không có chỗ để buồn cười nữa.

K&L Services said... (2851)

Thông tin anh Hoang Cuong đưa ra khá thú vị tuy nhiên tôi vẫn còn thắc mắc một số điểm sau

i. TT tin là Mak Ding Chy ko phải là bố tổ của Mak Thay Too, còn anh thì khẳng định ngược lại?Nếu vậy thì cảm phiền anh dẫn một số nguồn được ko anh?

ii. Giùn dìm hàng anh Mak Thay Too thì TT cũng có giảng là do anh ý hàng Khựa mà ko đấm đánh gì. Lếu anh có biết lý do khác thì chém luôn, tôi đang hóng như chó hóng cứt.

Mời các anh giảng tiếp tôi lại hóng. Địt cụ anh nhát thay nhời cảm ơn theo đúng tập quán Bựa viên.

K&L Services said... (2852)

Tôi nghĩ bọn thợ sử hay sao chép của nhau, lớp sau chép lớp trước nên độ khả tin ko cao. Một điểm nữa là tôi thấy các sách ý biên toàn tham khảo từ nhiều nguồn nhưng lại ít đưa ra lập luận logic để tổng hợp thông tin. Về sử Nam kỳ chó thì tôi có đọc vài cuốn của con Sơn Nam. Anh này biên cũng tào lao nhưng riêng về tội ác của Thơm Hù & Co thì ông ý biên khá chuẩn.

K&L Services said... (2853)

Về em Voong thì tôi cũng hoàn toàn nhất trí với các điều TT đã giảng. Em ý nhẽ chỉ đang làm hàng để bán đất bán nhà, hoặc chơi bài cũ là xây dựng doanh nghiệp to to xong gạ bán cho tây lông nhưng tôi nghĩ bọn tây ko ngu đâu. Riêng tôi thì cũng nhờ em Voong mới kiếm được chút cháo đút mồm nên vẫn hy vọng là em ý sống tốt để tôi còn kiếm cắn.

Đần Lé said... (2854)

Ref: Hoang Cuong (2844)

Mạc Đĩnh Chi ỉa cứt vuông, không lầm là trong Tướng mệnh khảo luận của Vũ Tài Lục

K&L Services said... (2855)

Tôi cũng ủng hộ em Voong lếu em ý đánh bật hết các xe máy xăng và thay bằng xe máy điện, dù sao thì cũng đỡ ô nhiễm hơn chứ ngày nào đi làm cũng chen chúc ngột ngạt trong khói xe máy tôi muốn phát điên lên mất thôi. Bỏ hết xe máy thì còn lâu như lắc tôi ko kỳ vọng nhiều vào lãnh chúa Giùn mấy.

K&L Services said... (2856)

Tôi đang lần mò tìm đường thiên di nên tôi mò vào các group chia sẻ thông tin định cư trên phây. Gúp nào cũng đông như kiến với hàng ngàn thành viên sinh hoạt chia sẻ thông tin rất tích cực về du học, định cư, đem người thân theo khi đã có thẻ trường trú nhân. Dcm phong trào cứ gọi là hừng hực như đi trẩy hội anh chị ạ.

Đần Lé said... (2857)

Tôi cũng có 2 thắc mắc khi anh Vượng làm xe.
1. Làm xe kêu làm gì?
2. Sao xe bương ko làm mẹ xe điện, mà lại làm xe xăng.

Là Sao said... (2858)

Ref: K&L Services (2856)

Cô hôm trước nổ đôi cồng về math đúng không nhỉ? hay anh nhớ nhầm.

Nếu đúng thì hẳn cô là tay chuyên về kỹ-thuật? lếu xèng không đông thì đầu tư du-học đặng thiêndi là một cửa sáng.

K&L Services said... (2859)

Làm xe oto điện cực khó và tốn kém vì anh cần hệ thống pin và hệ thống trạm sạc phổ biến trên toàn quốc thì mới bán được trong khi ở Giùn để làm hệ thống đó ko đơn giản. Như tôi nói trên, em Voong nhảy vào làm otô mục tiêu nhẽ để bán nhà, hoặc xây voong gúp to lên rồi gạ bán, cho tây lông hoặc cho lãnh chúa Giùn. Nếu em ý thực tâm muốn dài hơi trong ngành ôtô thì em ý cần đi chậm và chắc như anh ThaaKo ChoongHay ý, tức là lắp ráp trước, rồi từ từ xây thương hiệu xe nội địa riêng.

Đần Lé said... (2860)

Ref: K&L Services (2859)
Về hệ thống trạm sạc anh có lí, nhưng ko phải ko thể. Còn làm ô tô, thời buổi này chẳng ai làm lắp ráp từ đầu đâu. Bên nước mẹ còn có hãng xe điện ko cần xây cả nhà máy kìa, hehe. Vẩn ra con xe đẹp ngời ngợi mới chó chứ lị.

Đại bàng said... (2861)

Chào Zì và các bựa. Tôi vẫn tàu ngầm hóng quán như mọi khi, vì trình đéo có gì ngoài Gúc.

Nay tôi lại có vấn đề mong được Zì và các bựa cho ý kiến. Ngắn gọn là thế này.

Nhi đồng nhà tôi mới đc 6 month, vện tôi suốt ngày bị bọn phất-búc nhồi cho mấy cái ads về giáo dcụ sớm, với những hứa hẹn về tiềm năng phát triển trí não kinh hoàng.

Tôi cũng đang tìm hiểu về phương pháp Glenn Doman với đạo cụ Flashcard. Theo Zì và các bựa thì đầu tư thời gian dạy nhi đồng theo cái này là 1 tiềm năng, hay là 1 hên xui hay, đơn giản là lãng phí ạ?

K&L Services said... (2862)

Vâng anh Sao Là, tôi có chém vài cồng về math, nhưng tôi là dân tay ngang thôi anh ơi. Tôi học kỹ thuật nhưng ra trường làm được 3 năm thì rẽ sang ngạch bán buôn thương mại. Nghĩ lại tôi thấy mình ngu. Tôi có vợ, lại sắp có baby nên cửa thiên di chắc là khó. Nghĩ đến cảnh con mình lớn lên ở xứ Giùn khốn khổ này mần tôi buồn phiền suốt mấy tháng nay. Vợ tôi cũng thắc mắc vì thị thấy tôi cứ buồn buồn, vì đéo ông bố nào sắp có con mà như vậy cả. Thực ra là tôi vui đó chứ, tôi chỉ đang nghĩ mưu để đẩy con tôi đi sớm thôi. Chắc não tôi não chó nên nghĩ mãi chưa ra đường lối gì dcm. Chỉ biết vào đây than thở thôi.

K&L Services said... (2863)

Reply Anh Đần Lé (2860). Khựa thì thánh rồi nên ko so làm gì. Nhưng lếu em Voong đi ngả Khựa thì sao anh làm hàng lấy le với đám đông Giùn được anh? Nên anh ý đi với bọn BMW. Tham vọng anh lớn nhưng chắc anh nghĩ làm xe hơi ra là bán ngay được như kiểu bán đất nên mới lao vào. Anh quên mất dòng đời sản phẩm nó khác, và cần rất nhiều tiền cho cải tiến sản phẩm công nghệ, nghiên cứu phát triển. Về hạ tầng trạm sạc phủ khắp cả nước thì làm được thôi nhưng sẽ tốn rất nhiều tiền, và buộc phải đánh hàng Khựa. Làm thế thì đám đông lại rồ lên cho anh chết à? Về phong cách tiêu dùng thì đám đông Giùn vẫn chưa quen xe điện đâu anh, nên phải cần vài năm tẩy não nữa thì hóa ra ko ăn ngay được. Tôi có cảm giác em Voong muốn cắn xổi để ăn nhanh rồi rút.

Tử Thần Đen said... (2864)

con pín vs lũ con nhang dựa vào cái đéo gì mà dám khẳng định Lừa war chỉ có lũ nam kỳ theo cộng sản tham chiến chủ yếu chứ backycho vô can đéo liên quan hahaha phát ngôn như con tâm thần, con bựa nào ngâm cíu Lừa war giải đáp tôi coi dkmnc

Đần Lé said... (2865)

Ref: K&L Services (2863)

Tôi thì trình xe ôm, đồ rằng anh V có đánh đổi gì với lãnh chúa, làm dc con xe made in Giùn thực ra là một cú thủ dâm chánh trị, chứ làm xe ko dễ ăn lắm đâu, mà lại còn mong ăn xổi. Đoán thế thôi, chứ biết đếch gì, việc của tay to.

Hoang Cuong said... (2866)

Ref: K&L Services (2851)

Về nguồn sử, cô có thể xem cồng 2827 là rõ hết.

Về việc thờ tự, hậu duệ nhà Mạc dù phải thay tên đổi họ nhưng vẫn lưu truyền về nguồn gốc tổ tiên và thờ tự không gián đoạn. Thời gian thì chưa tới 500 năm, giai đoạn xứ Zùn đã khá văn minh, chứ không phải mù mờ như Hùng King 4000 năm.

Trước tôi có khuyên cô né sử, nhưng giờ tôi lại đổi ý rồi. Nếu không bồi dưỡng kiến thức và tư duy lịch sử thì dễ bị chăn dắt lắm.

K&L Services said... (2868)

Ngay sau khi em Voong tung tiền đầu tư làm xe hơi thì hãng Fitch Ratings Inc đã đánh rớt điểm tín dụng của gúp em ý xuống còn tiêu cực vì rủi ro quá cao, và em vay quá nhiều so với nguồn vốn có sẵn. Tôi ko tin lá cải Giùn nhưng tôi nghĩ đánh giá của bọn Fitch kia là có cơ sở tham khảo được. Dù gì thì tôi vẫn hy vọng em Voong sống dai để kiếm chút cháo loãng.

said... (2869)

Ref: Đần Lé (2865)

Anh Voong là một Giùn có ý chí hơn người (bằng chứng là anh ấy xây dựng lên được Voong Group hùng mạnh nhất xứ Giùn) nên tôi không nghĩ là anh ấy có ý đồ gì đâu, chỉ là khi người ta đã đạt được đỉnh cao về sự giàu có rồi (so với Giùn) thì người ta sẽ nghĩ khác, muốn "đóng góp một cái gì đó cho đời" chẳng hạn, muốn thỏa mãn ước vọng, khát khao ngày từ ngày còn trẻ..etc..

Nói cho cùng thì cuộc đời con người ngắn lắm, khi anh còn đang vất vả kiếm sống thì anh chẳng có suy nghĩ đéo gì khác ngoài làm sao kiếm được nhiều tiền, làm sao để người khác nhìn mình với ánh mắt khác (mua xe đẹp, mua quần áo đẹp, xây nhà to, cưới vợ thật đẹp....). Giờ tầm anh Voong còn thiếu đéo gì nữa đâu, tuổi thì cũng không còn trẻ nữa rồi, có thể anh ấy có lí tưởng và ước mơ riêng của ảnh, ảnh ấy đã bỏ tiền ra và có thể chịu hậu quả từ quyết định của ảnh, dù sao tôi cũng luôn chúc ảnh thành công.

Đần Lé said... (2870)

Ref: Vé (2869)

Anh giỏi, thì công nhận rồi, được chưa hẳn? Dưng mà người càng thành công, thì tham vọng họ càng lớn, thế nào cho đủ? Phim wallstreet phần 2, khi jake hỏi tay to " Everybody has a number, what's yours?", tay to cười mỉm "more".

Lý Thông said... (2871)

Ref: An Phong (2850)

Tôi lại đéo tin lắm con thợsừ Trường TạChí vỳ con nay chuyên zaozu hữuhảo với mấy con chống Khựa cựcđoan như Nghĩa NguyênXuân,Diễm Bùi, Kiểng NguyễnGia... luôn cangợi những con bật Khựa mãnh liệt đại loại như con ThơmHồ...nà anh hùng dân tọoc...

Lý Thông said... (2872)

Thamvọng của ông người luôn không có giớihạn.

AnhVòong đã có tấtcả về vậtchất và zanhvọng nhưng thứ anh chưa có đó là quyềnlực.

Vòong vẫn phải cungkính bắt haitay mý Phúcnghẹo hay Trọnglú theo cách mà anh đéo ưa.

Nếu Vòong thànhcông trong các thươngvụ đầutư mang đậm tính chínhtrị -mỵzân này thì ảnhhưởng của cỏn cực lớn ở Giùn...
Làm chân đạibiểu quốchội, rồi làm thủ tướng sao không ....

An Phong said... (2873)

Ref: Lý Thông (2871)

Đời tư của cổ tôi không được rõ, riêng tác phẩm này của cổ viết từ trước 75 và là tác phẩm đầu tay. Sau này có thể chuyện lưu vong và điều kiện sống, giao du ảnh hưởng đến ngòi bút chăng? Về nhân vật Hồ Thơm đơn cử trong cuốn này ít nhiều đã bị lược bỏ các huyền thoại về hành quân, chỉ ra chuyện bắt lính và kết luận quân số nhà Thanh bị thổi phồng so với chính sử. Chuyện đối chiếu sử liệu VN, tư liệu điền dã và thư từ của các giáo sĩ phương Tây được Tạ Chí Đại Trường phân tích nghiên cứu theo tôi là khá hợp lý.

Asinerum Project Commander said... (2874)

Zìa sử của Mark Triều, như vụ bútủ của anh Mark Thay Too là ai, anh Mark Cảnh Huống côngthần Nguyen Triều là ai, thì Zì có các quandiểm sau. Chúng cô nom dó mà tự rút ra kếtluận cho mình.

Note: toànthảy các phách {fact} sửliệu của Zì là thật 100%, Zì không thamkhảo bấtcứ con thợ-sử Giùn nào, vì dơngiản bọn trígiả Giùn déo baogiờ dáng tin. Cũng không thamkhảo sách Khựa, vì sách Khựa déo chép. Và chưa có diềukiện thamkhảo sách Bương từ nhàchúa.

1. Từdường họ Mark tại quê gốc Kienthuy déo thờphụng gì anh Mark Ding Chy. Diều này cựckỳ vôlý nếu anh Chy quảthực là bútủ [trựchệ] của Mark Thay Too, vì anh Chy dược nom là trígiả Giùn giỏi nhất ever, có tới 2 bằng trạngnguyên của cả Giùn và Khựa (hehe láo, giảng sau).

Dây cũng là diểm mà vài con thợ-sử Giùn xácnhận và zùng làm luậncứ chính cho các khảocứu của mình, chứ không riêng Zì.

2. Quê gốc của anh Chy nằm dâu cũng là vấndề tranhcãi. Sách Dại Giùn Sử Ký thì bảo quê anh ý là Thanhha, Hayzeong. Còn sách Lịch Triều Hiến Chương thì bảo déo phải, quê anh Chiling, Hayzeong.

Zù cùng thuộc tỉnh Hayzeong [nay], không quá xa zìa dịalý, nhưng Thanhha và Chiling lại khác xa nhau zìa trạnghuống. Chiling là dất trungzu phongthủy cực dẹp, còn Thanhha thì dất trũng và cực xấu.

Zì nghiêng cả zìa 2 phía hehe. Nghĩa là, anh Chy dẻ ở Thanhha, và sau bữa thành anhem quanlại, anh dược ban dất tại Chiling. Dơngiản vì khi dã nên oaioách, anh sẽ có quyền chọn quê dẹp hơn.

3. Bútủ của anh Chy là ai, thì sử Giùn cũng déo thốngnhất. Dại Giùn Sử Ký bảo zòngtộc anh là hạng phòphạch, từng theo Khựa tỉn Giùn, và bị buộc làm nôlệ cho anhem quanlại Chan Triều. Ngoài ra, sách này cũng bảo anh Chy là lâula của Chan Ick Tack, một phảnnhân trứzanh trong sử Giùn.

Còn hehe Lịch Triều Hiến Chương lại bảo anh là cháu anh Mark Hien Tick, một trạngnguyên cộmcán thủa Ly Triều.

Như vậy chúng cô dã cothe dánhgiá: Dại Giùn Sử Ký zìmhàng anh Chy, còn Lịch Triều Hiến Chương ngược mẹ lại, nângbi anh.

Chúng zìmhàng hay nângbi thì cũng déo quantrọng. Mà quantrọng là, chúng tráotrở và bịpbợm. Khiến chúng cô có cặc ý mà tin dược con nào.

*continua*

Asinerum Project Commander said... (2875)

Ref: Asinerum Project Commander (2874)

*continua*

4. Vụ anh Mark Thúy, mà con vẹt-sử Lee Kuy Don chép là cháu díchtôn của anh Mark Ding Chy, dã mần quanlại bự cho nhà Ming (sau khi zẹp xong Hù Triều aka Dại Ngu Quốc), thì chắcchắn phải sai ở dâudó.

Hoặc, anh Mark Thúy không là cháu díchtôn anh Ding Chy, hoặc, anh ý khongthe làm quanlại cho quân Ming.

Dơngiản vì, anh Mark Thúy thua anh Ding Chy tới 110 mùa. Déo có chuyện thủa xưa Giùn mà cháu díchtôn lại cách xa granpa như vậy.

Như vậy con Don là con hehe bịp. Mà chính con này chép các tàiliệu bảo Mark Thay Too dã phong vươnghiệu cho anh Ding Chy. Zì dang chưa tin chuyện này. Zì quanngại zằng, có khảnăng, Mark Thay Too chả phong ai làm bútủ sất (Zì nghi thoy, chưa sure).

Phongcách của con Don mý các bọn vẹt-sử Giùn khác, là cứ nom sách cũ (thường là sách-sử của anhem lãnhchúa, hoặc thơ-văn của bọn trígiả thợ-biên), xem những anh nào có chung họ {family-name}, thì kếtzính chúng anh lại mý nhau.

Có những con cũng tracứu giaphả zòngtộc. Nhưng số này không dông, vì diềukiện khảocứu khoahọc của Giùn như nào thì chúng cô biết gòy.

Vậy là, con Don, hay any con nào khác, nom anh Ding Chy, anh Thay Too, anh Thúy, anh Cảnh Huống, anh etc, cùng mang họ Mạc, thì bảo chúng anh chung một zòng thoy.

Vãi cứt mý sử-gia Giùn.

*continua*

Asinerum Project Commander said... (2876)

Ref: Asinerum Project Commander (2875)

*continua*

5. Cũng con vẹt Don chép, cháu díchtôn của anh Mark Thúy, là anh Mark Bing, dã múp giadình sang Kienthuy.

Và tại Kienthuy, thì cháu díchtôn của anh Mark Bing chính là anh Mark Thay Too, bútủ Zì, dã làm nên nghiệp nhớn.

Vụ tựzưng múp cả giadình ra cửa biển này (vốn là hànhvi kỳquặc mùa xưa), từ một chốn dược nom là dịa-linh, dáng-nghi vãi cứt ra, Zì giảng gòy.

Sẽ có những con bò phảnbác Zì zằng, anh Mark Thúy làm quan nhớn cho nhà Ming xâmlược, nên dã bị con Lee Loy tốngcút khỏi quê.

Hehe dó là nghe trên quandiểm mùa nay thoy. Chứ mùa ý, con Lee Loy chả sợ nhà Ming vãi cứt. Vụ con này phải zựng anh Chan Kay làm vua, gòy sau dó xin thuầnphục Ming Khựa, là bằngchứng.

*continua*

Lý Thông said... (2877)

Ref: Tử Thần Đen (2864)

A đây zồi !
Cáy DCM conĐen chuyên húp máulồn phòhưu này lặn không sủităm tới mấy tháng, nay trồi lên hỏi câu ngu hết phần ôngcún.

Vietnam War lúc đầu là cuộc chiến giữa hai ý-thức hệ hay hệ tưtưởng Cộngsản và Đếquốc

Trên mạng lanchuyền câu nói đéo biết có phải của thằng giếtngười hàngloạt ZuẩnLê hay không " Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên xô, Trung quốc....".
Saunày trong hệ tưtưởng cộngsản lại phát sinh mâuthuẫn giữa Khựa và Xôliên. Mẽo tận dụng triệt để mâu thuẫn này...zẫn đến bộđội Giùn-Campuchia-Khựa tẩn nhau hê hê...Trích câu nói của HiệuTrưởng " Dcm, nên Minhzauzai rút mẹ kinhnghiệm của bútủ Zì, nướng mẹ vài trẹo Giùn, cho chúng sướng ".....


Conpín bâygiờ nó đéo thèm ăn mồhôi lồn của vện nó như vài mùa trước nữa.

Con chópín ghẻ-zại này, mấy năm nay cắn xèng của aeql cộngphỉ, thamgia vào tổ ngàn-like, mần một trong những nghề khốnnạn-mạthạng-thấtđức nhất trong các ngànhnghề.
Nó đớp xèng của chủ thì nó phải sủa theo ý chủ thôi cdgd.

ConĐen zâmchủ nửamùa kệ cm nó đi, coi như giắmthoảng cứttrôi bứcxúc làm cáy đéo!
Nhưng chúngCô sống ở Giùn thì lại nên theozõi stt của bọn chó ghẻ-zại này qua mỗi sựvụ dặng để biết aeql cộngphỉ chúng muốn gì và sẽ làm gì hế hế...

Asinerum Project Commander said... (2878)

Ref: Asinerum Project Commander (2876)

Chúng cô phải nhớ zằng, Giùn hoàntoàn déo có truyềnthống thiênzi, nếu chưa bị hehe tốngcút.

Thế nên, mãi dến ngàynay, trong Lýlịch của chúng cô, vưỡn còn một chitiết truyềnthống phải khaibáo, dó là "quêquán" aka "nguyênquán" cáy dcm.

Giùn cứ loanhquanh quêquán thoy, déo di dâu cả sất. Zù có khó sống, chúng cũng déo di. Dó hầunhư là một vănhóa.

Chỉ khi bị săn-cút chém-giết truysát hoặc o-ép như chó, thì Giùn mý chạy. Dây là lýzo mà Giùn namtiến, hoặc tâytiến, ôm phản lao ra biển, mà chúng cô dã nom.

Asinerum Project Commander said... (2879)

Ref: Asinerum Project Commander (2876)

*continua*

6. Vụ anh Mark Cảnh Huống, côngthần Nguyen Triều, thì Zì chả có nguồn déo nào cả. Giaphả họhàng tôngtộc hoàntoàn déo chép títeo nào zìa anh này.

Nhưng Zì tin zằng, anh này là một nhânvật ngụytạo, chứ déo liênquan cặc gì dến các anh hoàngtử Mark Triều. Dạikhái, zo họ Mark của anh ý nom quenquen, mà Giùn cứ gán mẹ anh cho nhà Mark.

Dơngiản vì, như Zì dã giảng somewhere above, chính-sử của Nguyen Triều chép anh Cảnh Huống thọ tới 150 mùa. Là Giùn thọ nhất ever.

Hài vãi cứt ra nhẻ. Cắn vụng, lại déo biết chùi mép. Dã bịa, thì cũng phải bịa như thật, chứ. Déo ai bịa khắm thế.

Asinerum Project Commander said... (2880)

Ref: Asinerum Project Commander (2879)

Quandiểm của Zì rõ gòy dó. Cònlại tự chúng cô quyếtdịnh.

1. Khảnăng "anh Mark Ding Chy là bútủ Zì" là cực thấp, hầunhư bằng zero. Anh ý cothe có liênquan dến bútủ Zì tận bên Khựa, who cares.

2. Khảnăng "anh Mark Kảnh Huống là hoàngtử Mark" cũng hầunhư bằng zero. Anh ý cothe chưa từng tồntại.

Tóm lại, zo zòng Mark tại Giùn giờ quá hiếm, nên bấtcứ con Mark nào cũng nhận mình cháu anh Mark Ding Chy và/hoặc Mark Thay Too.

Nhắc lại, trừ Zì ra nha. Zì déo ưa bọn trígiả Giùn. Dã trígiả còn xấu như chó.

Giờ thì Zì tả zìa anh Mark Ding Chy, người dược nom là giỏi nhất Giùn ever hehe vãi cứt mý dộngtác thủzâm dầndộn này.

K&L Services said... (2881)

Tôi thì đéo tin vào các anh con buôn Zùn, và lại càng đéo tin vào các anh con buôn Backycho. Người có tiền sẽ lại tham nhiều tiền hơn, chứ quyền lực thì chưa hẳn vì như em Voong, dưới em ý cả vạn người, và họ đều tuân phục khác hẳn với việc làm lãnh chúa suốt ngày ăn chửi. Tôi có tiếp xúc khá nhiều với các anh con buôn có tý của nả và đa số điểm chung tôi thấy là các anh ý đều tư duy cắn xổi, trí trá mưu mô xảo quyệt, phong cách thì bần nông quê kệch. Có thể các anh ý chưa là con buôn tỷ tơn nên tôi chưa biết các anh tỷ tơn ra sao.

F1 Condor said... (2882)

Anh bương trong đoạn clip trên so sánh utu xăng mí điện hông đúng đâu, Mao khẳng định luôn.

Utu xăng thải khi độc Carbonic và khuếch tán chì (lead) có trong xăng vào không khí, hiển nhiên zồi. Dù xăng sinh học E5 (hàm lượng ethanol 5%) hay E10 hay thậm chí E20 thì vẫn chứa hàm lượng chì trong xăng (chì, cùng với thủy ngân & cadimi, là một trong ba độc chất phổ biến gây ung thư ở người)

Tác giả đã rất sa lông khi so sánh việc thải khí CO của utu xăng mí dàn máy khai thác Lithium để chế tạo pin ắc quy. Quy mô và tính chất giữa chúng chả liên quan đéo gì nhau cả. Cỏn xem việc khai tài nguyên (trong đó có lithium) là một dạng gây ô nhiễm, so sánh hài hước còn hơn việc so đo chiều cao Minh nhí mí bé Lủng hehe.

Cỏn hoàn toàn hông có khái niệm zìa các nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn Mendelev đến ứng dụng của chúng trong ngành sản xuất utu xăng vs utu điện.

Mao sẽ giảng zìa hai công nghệ nài dưới góc nhìn... vechai hehe. Cắt còng, câu Minh nhí.

Lý Thông said... (2883)

Ref: K&L Services (2881)

Voòng từng là nghiên cứu sinh và chở thành triệuphú ở Ucraina nên khảnăng chịu ảnhhưởng của anh Petro Poroshenko là zất !

Lý Thông said... (2884)

Lạmphát Ặcgiăngtin quê Hiệutrửơng vượt lên đứng đầu mẹ nó thếgiới mùa 2018 với 47,6% , tương đương mý mùa 1991.
Zự lạmphát mùa 2019 đạt 23%. Đồng USD mùa 2018 đã tăng 100% so với đồng Peso hãi nhể !
Zo sự bấtổn trên thịtrường tàichính quỹ Tiềntệ Quốctế (IMF) đã phải bơm cho chánhquyền của tổngthống Mauricio Macri khoản hỗtrợ tàichính lên đến 56 tỷ USD.

F1 Condor said... (2885)

Bọn con cháu nhà Mạc (!) chắc cũng còn nhớ vài tháng trước hãng utu Đức Volkswagen lớn nhứt Châu Âu đã bị tòa án Mỹ phạt hàng tỷ mỹ kim tội dùng phần mềm fake để gian lận khí thải utu động cơ diezel. Scandal đã thổi bay giá trị cù-pheo 30 tỷ mỹ kim và tống 7 con sếp hãng đi chăn kiến ở nhà tù Mẽo

Vấn đề gây khó hiểu là tại sao một hãng utu lẫy lừng như Volkswagen thế lại cố ý gian lận tiêu chuẩn khí thải. Mao, với cái nhìn của một tai chuyên vechai chém gió và kinh doanh qua gúc hehe, biết ngay lý do.

Đó chính là hệ thống lọc xả khí thải theo tiêu chuẩn Euro 5, nói nôm na, nó nằm ở cái... ống pô utu. Để tạo màng lọc có khả năng xúc tác, phản ứng mí khí dioxide carbon và Ni-tơ nhằm giảm tác hại của khí khỉ vào môi trường, bọn hãng buộc phải dùng đến những kim loại quý, quý và đắt hơn vàng, như Palladium, để làm thành màng lọc khí ở ống pô xe.

Tiêu chuẩn Euro càng cao thì hàm lượng và mật độ Palladium càng dày, nói hông quá, giá trị cái ống pô có khi bằng 1/2 giá trị con utu hehe. Trên thị trường ... vechai thời Mạc Minh Lủng, một con pô tiêu chuẩn cũ giá đã cả trẹo Minhzauzai.

Mao nhẩm tính, nếu 11 trẹo utu trót lọt, Volkswagen đã đút túi hàng trăm tỷ mỹ kim. Bọn nào mần vechai nhớ mua ống pô thì chừa con pô Volkswagen za, à chừa luôn con pô Vinfast nữa, nghi lém hehe.

Cắt còng, câu Mô Thái Chù.

F1 Condor said... (2886)

Utu chại xăng/ dầu ngốn tài nguyên kinh khủng, chúng hông dùng năng lượng tái tạo (renewable energy) và sạch như gió năng quang năng điện năng củ năng (xăng sinh học hehe), mà chúng dùng năng lượng hóa thạch mí trữ lượng limited và gây ô nhiễm chà bá lừa.

Trong khi con bương chỉ chú tâm vào khai thác lithium để sản xuất bình điện ắc quy. Công nghệ mới trong sx ắc quy utu đã lọai bỏ Nickel kém phẩm mí cadimi độc hại. Và bình ắc quy utu điện có thể.... tái chế 100% mọi thành phần cấu tạo nên ắc quy, thậm chí bọn Nhựt còn phát minh za cổ máy phục hồi bình ắc quy cũ thành như mới với chi phí zẻ và nhanh còn hơn Mạc Cương biên còng sử, ghê hông.

Với những thông tin mang đậm chất... vechai nên batong có thể hình dung là giá thành utu điện sẽ rẻ hơn nhiều so mí utu xăng/ dầu. Phần rẻ hơn nài chính là chi phí kiểm soát ô nhiễm, đó hầu như là một lợi ích to lớn.

Hoang Cuong said... (2887)



1. Từ đường thờ Mạc Thái Tổ, là người ta bảo thế chứ khá mơ hồ nha.
2. Không liên quan mấy, trừ một chuyện là chính ĐVSKTT chép "Đĩnh Chi người huyện Chí Linh", xem chỗ niên 1304 nha.
3. Sử chỗ nào nói đoạn tiền nhân Mạc Đĩnh Chi theo Khựa tỉn Zùn rồi bị tóm buộc làm nô lệ cho aeql Trần, xếp cú tỉn ấy vào khoảng thời gian nào cho được?
Việt Sử Tiêu Án ghi: "Tổ tiên là Mạc Hiển Tích đỗ khoa Thái học sinh năm Bính Dần đời vua Lý Nhân Tông sinh ra Mạc Hiển Đức, Hiển Đức sinh Hiển Tuấn, Hiển Tuấn sinh Đĩnh Kỳ. Mạc Đĩnh Kỳ sinh Mạc Đĩnh Chi"
Anh tra sách ĐVSKTT thì đéo thấy chi tiết mà bọn trên wiki bảo là trích dẫn từ đó: "Theo Đại Việt sử ký toàn thư, Mạc Đĩnh Chi quê ở xứ làng Bàng Hà[2] và Ba Điểm. Trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên năm 1287 đã theo hàng quân Nguyên. Nhà Trần sau chiến thắng đã trị tội cả làng, bắt dân làm lính hầu cho các vương hầu nhà Trần, không cho làm quan, nhưng sau này năm 1304, Mạc Đĩnh Chi vẫn được ứng thi và làm quan." Cách chép này cũng khá mập mờ vì có thể khiến người ta tưởng ông ấy hàng giặc. So niên đại, năm sinh 1276, thì lúc Zùn Khựa tỉn nhau ông ấy chỉ 12,13 tuổi thôi.

Đại Việt SKTT chả dìm hàng gì cả. Mạc Đỉnh Chi vốn là môn sinh của Trần Ích Tắc, một anh trí thức nhất trong gia tộc Trần, có mở học đường cho nhân tài theo học. Đó là thiếu thời và lúc ý anh Tắc cũng chưa hàng giặc, nên chả sai đéo gì cả. Nhà Trần sau trọng dụng đấy thây.

Lịch Triều HCLC chép thì sao mụ lại mặc định là nâng bi. Có chứng cớ gì không? Nên nhớ là khoảng thời gian rất dài chả ai dám nâng bi cho họ Mạc cả. Chỉ có bọn té nước theo mưa chế ra đủ các loại giai thoại dỏm để dìm tiếp, chứ nâng cái nỗi gì.

4. Sách ĐVSKTT, ĐVTS, LTHCLC đều chép chi tiết Mạc Thúy là cháu của Mạc Đĩnh Chi. Chi tiết cách nhau 110 niên là sản phẩm của mụ thôi, đừng manh động.

Lại nhắc lại ý dưới, là con Đôn chép về dòng dõi theo ĐVSKTT, soạn cách 135 năm sau khi nhà Mạc được lập. Cỏn chỉ khảo kỹ hơn thôi.

5. Chi tiết Lê Lợi và nhà Lê nói chung dìm các lãnh tụ địa phương Bắc Kỳ là hợp logic quyên lực ,và đéo thiếu dẫn chứng đâu. Nên việc bỏn phải tự tách ra khỏi nguyên quán cho nó lành thì có gì khó hiểu.

6. Đéo thể lấy chi tiết dã sử trong Đại Nam liệt truyện để bác các chi tiết trong chính sử Đại Nam Thực Lục được. Đó là chưa nói tới logic hoàn toàn không ủng hộ việc nhà Nguyễn nhận có quan hệ với nhà Mạc, và hàng đống lý lẽ khác. Còn mục muốn bác sự tồn tại cảu anh Mạc Cảnh Huống thì cứ lôi cồng của anh về anh ý mà bẻ thôi. Nên nhớ đây là dạng bài toán chứng minh phương trình vô nghiệm nhé.

Thôi ngủ.


Lý Thông said... (2888)

Ref: F1 Condor (2885)

ThímĐánh nhắc đến vụ Volkswagen Tôi phụhọa thêm.
Vụ này hai hãng BMV và Audi cũng mất nhiều xèng zất.
Zân Mẽo không ưa dòng diesel BMW và Audi, kiểu xe sang thì cần đéo gì phải tiếtkiệm xăng chạy diesel nổ to đéo bốc, mà xăng ở Mẽo thì rẻ hơn Beer có phỏng! Vỳ thế hai zòng xe này zoanhthu cực kém ở Mẽo gọi là cho phongphú thôi.
Ngượclại ở châuâu xăng-dầu đắt hơn vangđỏ nên bá-tánh khoái xe diesel lýzo tiếtkiệm .
Sau khi Mẽo công bố Volkwagen bịpbợm thì ở châuâu thế đéo nào mà hãng Volkwagen nhận luôn tráchnhiệm cung cấp thiếtbị đo khíthải cho xe BMW và Audi bao gồm haizòng BMW series3 2.0 series5 2.4 tdi. Audi A4 2.0, Audi A6 2.4 tdi he he...
Audi và BMW gửi thư đến kháchhàng của hai zòng xe này yêucầu mang đến servis để thay thiếtbị mà đéo mất xuteng bồi thường nào. Thay cáy đéo gì thì bố ai biết.
Zồi thì lùm xùm vụ hãng sảnxuất đồđiện zânzụng Anh Morphyrichards đòi kiện hãng Boss, Siemen, AGD của Đức lừabịp kháchhàng, cạnh tranhkhông lànhmạnh khi các sảnphẩm điệntử của các hãngĐức thựctế ngốn nhiều điện hơn quảncáo...
Morphyrichards đưa ra lýzo là tuyền bộ các vănphòng thẩm định chấtlượng của châuâu đều nằm ở Đức và các hãngĐức được đãi ngộ hơn...
Qua một vài tuần thì sự vụ cũng chìm xuồng. ĐM bọn chánhquyền Đức giàn xếp tàithật.

Cáy DCM bọn Mẽo đểu y như cộngphỉ. Chúngchủng biết trước từ lâu nhưng lờ đi mẹ, đợi con mồi béo tốt mý làm thịt điểnhình như các vụ zửaxèng Bank Pháp, Đức, Bỉ...Và Vokwagen năm ngoái.Bọn châuâu cay lắm nhưng đéo làm được cặc gì he he...

Lý Thông said... (2889)

Con Stallone kể cũng tài phết khi quytụ được zưới trướng mộtloạt các anh thợphin gạocội tuy đát sắp hết như Melgibson, HarrisonFord, BruceWillis, Arnold,Chuck, Dolpha, Banderas, Statham....Bắn,chém,giết từđầu đếncuối âmthanh ùng-oàng hay hay nà. Nếu thêm vài pha vétmáng địtbọp nữa thì tuyệt luôn he he...

Tôi cựckhoái series phin TheExpendables .

Hoang Cuong said... (2890)

Ref: Hoang Cuong (2887)

Tóm lại thế này:

Mụ ý có thể tin chuyện một anh nô lệ có thể sản xuất ra một anh trạng nguyên lẫy lừng, nhưng lại đéo tin hậu duệ của một anh nhỏ thó xấu xí (nghe đồn thế) sau bảy đời lại là một anh cao to đẹp trai.
Đã thế thì còn cãi nhau làm gì nữa.

Mình xin kết thúc tranh cãi này ở đây, trả lại sới cho anh em tiếp tục bù khú.

K&L Services said... (2891)

Anh Hoang Cuong chớ đi vội, anh hãy tiếp tục giảng vì sao bọn sử gia Zùn dìm nhà Mạc để cho tôi hóng mới.

Sang Ly said... (2892)

He he, Quán đang có phong trào: TÌM VỀ NGUỒN CỘI vui nhỉ!
Ở mạn Trung Hòa có quán cafe Mạc Tộc, AC nào quan tâm thử lui tới hỏi han anh chủ quán xem, chắc khối chuyện hay.
Là Qua thấy tên quán thì đoán vậy, chứ có biết đâu

Dynamo Kiev said... (2893)

Theo dân gian thì mẹ của Mạc Đĩnh Chi làm tình với một con khỉ. Theo anh hiểu đó là người Neanderthal. Người Neanderthal giao phối với người hiện đại Homo sapiens vào khoảng từ 40000 năm đến 20.000 trước ở Trung Đông và Châu Âu khiến 1–4% gene Tây Bương có nguồn gốc từ người Neanderthal. Do vậy con cháu họ Mạc có nét Bương trong vóc dáng. Nếu có nhóm máu là Rh - thì xác suất lai với con khỉ Neanderthal càng cao.
Dì nói rất đúng về chuyện chỉ tham khảo sách sử xưa, còn phải hỏi các bô lảo trong vùng. Mùa năm trước anh hỏi các bô lảo Nam Bộ tại một nhánh sông Măng Thít ở Vình Long về trận Rạch Gầm - Xoài Mút thì thẩy khác với sử Tây Sơn và sử Nhà Nguyễn. Sử Tây Sơn và sử Nhà Nguyễn viết về chi tiết cái chết của một Đại Tướng của Nguyễn Ánh chỉ đúng một nữa sự thật.
Ngoài ra, anh cho rằng Thơm Hồ nổi dậy là do Khựa Kiều giúp. Dân Bình Định Chó tự nhiên biết võ, biết dùng thủy binh và hát bội. Thầy dạy của Thơm là quý tộc Minh Triều, sủ cộng quân viết bậy là gốc Nghệ An chó. Không phải ngầu nhiên mà các bô lảo Miền Tây gọi quân Tây Sơn là quân Tàu, chứng tỏ thủy quân Tây Sơn hoàn toàn là thủy guân Khựa.

Asinerum Project Commander said... (2894)

Zì mới thựchiện một cú bơi 10Km zọc một ông sông sạch, nhânzân batoong ạ. Zì tin chúng cô hiếm con nào từng làm như vậy, thậmchí nhiều con sẽ bảo Zì hoangdường bơi trên Gúc.

Nên Zì sẽ giảng xuống chúng cô cách thựchiện.

1. Học môn bơi-sải-ếch;

Môn déo gì lạ thế? Hehe dó chính là môn bơi-sải aka trườn-sấp kếthợp mý bơi-ếch.

Bơi-sải, thì hai chân chúng cô khép vào nhau, chỉ có bànchân vungvảy, nom như duôi ông cá-mập. Chứcnăng của hai chân trong bơi-sải là nhằm giúp thân-sau không bị chìm. Còn hai tay làm nhiệmvụ dộngcơ, quạt nước và phóng cơdịa chúng cô tiến lên.

Bơi-ếch, thì hai chân chúng cô zang ra dạp vào nước, nom như chân ông ếch. Dây là món bơi cựckỳ bảnnăng, ychang các ông ếch bơi trong tựnhiên. Chứcnăng chính của hai chân trong bơi-ếch là làm dộngcơ. Còn hai tay làm nhiệmvụ chính là giữ thân-trước không bị chìm, và cũng trợlực cho dộngcơ một chút.

Bơi-sải-ếch là món bơi giúp chúng cô zai-sức nhất.

Trong món bơi quáidản này, hai tay và thân-trên chúng cô hoạtdộng như bơi-sải. Như nào thì mời gúc.

Còn hai chân và thân-zưới chúng cô lại hoạtdộng như bơi-ếch. Như nào thì mời gúc.

2. Học cách thở;

Vấndề quantrọng của any môn bơi là, diềuchỉnh nhịp thở cho dúng.

Bơi sải-ếch cũng vậy. Thường là, hai lần quạt tay [sải], thì mý dến 1 lần dạp chân [ếch], cùng một lần thở aka hít-thả.

Zĩnhiên chúng cô phải hít-thở [nhanh] bằng mùm, trong lúc nghiêng mặt (bên phải hay trái thì tùy thói-quen), và thả-thở [chậm] bằng mũi, trong lúp úp mặt.

Bơi như này, chúng cô chỉ tốn sức như cuốcbộ. 10Km là zất nhẹnhàng, chả có déo gì nhọcnhã. Nhớ bơi chậm như cuốcbộ: tay vung, chân cuốc, mũi hít/thả nhẹnhàng.

3. Học cách nom;

Chúng cô bơi không phải lúc nào cũng có kính-bơi, nên phải học cách nom trong nước.

Chúng cô cũng không nên mở-trừng pha như bọn ngưphu, vì nước tựnhiên déo sạch như nước trong pool, cay pha lắm déo dùa dâu.

Mà hehe, chúng cô cần mở hehé pha thoy. Mở pha như này, nước déo vào trong pha dược, mà chúng cô vưỡn nom tỏ mọi thứ.

Và một mánh cănbản cũng nên nhắc: khi bơi, chúng cô không nom zìa phía trước như bơi-ếch, mà nom sang một bên (và nom xuống zưới), như bơi-sải. Cũng không baogiờ nghếch dầulâu lên như bơi-ếch, nhọc vãi cứt dó.

Chúc bọn con bò bơi zai như dặccông Giùn.

Asinerum Project Commander said... (2895)

Ref: Dynamo Kiev (2893)

Xưa Giùn chỉ có thủyquân {marine}, chứ làm déo gì có hảiquân {navy}.

Lính marine Giùn thường luyệntập tại mấy con hồ hay dầm, vốn là các nhánh sông. Chúng trọngyếu rèn cách bơi thuyền, phóng cungtên, dánh hỏacông, và xáplácà. Thuyền chúng có chứcnăng như những ông xe-tải, nhằm chở lính zọc các ông sông, chứ làm déo gì dâu.

Chính vì thế, nên khi Bương dánh vào Giùn 18xx, thì Giùn mý hoảng mẹ lên vì các "ông thuyền dồng tây-zương", như tả trong vè của anh giáo khiếmthị Nguyen Ding Chiew.

Những thuyền-dồng ý, thực ra là thuyền-sắt, mý díchthực là các ông tàu-chiến. Có súng dạibác lắp bên sườn, có nhiều buồm nhớn chạy dường zài, có hầm chở võkhí, và cả các phòng ngủ, phòng luyện binh, phòng diềuhành.

Vì déo có hảiquân, nên ngành hànghải Giùn cũng déo có luôn. Zì nghingờ những bằngchứng Giùn dã ra tận dảo Huangsa và zựng cột-cờ tại dó. Có cáy Lồn ý. Ra tới Condow dã vãi mẹ cứt gòy.

Vậy nên, trước mùa 19xx, Giùn chỉ cothe thuê hảiquân của ngoạibang, mà trọngyếu là bọn hảitặc gốc Khựa, Mã, Tháy, Phi, thậmchí tận từ Ấn và Âubương.

Nhưng bọn hảiquân lêzương dó cũng không dông. Nên Giùn khi dánh nhau zưới nước vưỡn chỉ zùng thủyquân là chính.

Trận hảichiến trứzanh nhất sử Giùn, aka trận Rackgam-Soaymut, giữa thủyquân của con Thơm Hù vs liênquân Giùn-Siam, thực ra là một cú thủychiến bìnhthường.

Hảiquân Siam, sau khi chở vài ngàn bộdội marine lên Rackgia, thì rút mẹ sạch. Các anh marine Siam này lên dất Giùn thì mua và dóng các thuyền tuầntra zọc các nhánh sông Mekong Giùn, từ quãng giữa mùa 1784.

Lúc này, Ja Loong bạn Zì mý nhõn 22 niên, lông zái chưa mọc, dánhdá cáy déo gì, nên phụthuộc quân Siam khá nhiều. Anh này có quãng vài ngàn bộdội, cônglực zất non.

Sang dầu mùa 1785, con Thơm Hù cho thủyquân mình chạy thuyền theo sông Mekong, vào gạ bịch nhau mý mấy anh thủyquân Siam dang làm mãnhsoái ở vùng Mekong delta. Các anh này cướp-giết-hiếp nhiều Giùn, nên bị Giùn ghét lắm.

Và các anh thủyquân Siam, vốn không quen thổdịa, lại déo có hảiquân xịn backup, dã bị Thơm Hù phá-nát trong nhõn 1 dêm.

Võkhí của Thơm Hù zất dơnsơ. Sử Giùn kêu là hỏahổ, chứ thực ra chỉ là tên-cháy tẩm zầu, một món hỏacông dặcthù zất xaxưa.

Quân của Thơm Hù cứ dứng trên bờ mà phóng "hỏahổ" vào thuyền tre của bọn Siam. Bọn này chạy vãi cả cứt.

Kếtquả: Thơm Hù dánh thắng một hảichiến vĩdại hehe chết cười mý ngành thủzâm Giùn.

Chuẩn Tá said... (2896)

Ref: Lý Thông (2888)

Bọn Dức nhợn zạo gần dây bêbối lắm quá, Ở Zùn có con Mechó chuyên bán hàng tồn kho, chất lượng như buồi. Dân buôn tẩy chay, cỏn fải bán sới. Rồi con Ládagìa chuyên hàng kém phẩm, con Bim thì dính dáng bọn Ơro utu nhập hàng tay hai. Nhiều con cty Ơro cũng mang tai tiếng. Chẳng hiểu nổi, hay bỏn chán giữ gìn triềnthống, bảnsac dântộc

Phong Ky said... (2897)

Ref: Asinerum Project Commander (2895)

Mụ Bom coi trừng nha, gúc cho kỹ, súng của anh Thơm ngon phết đấy, đại bộ phận quân anh Thơm là quân hải tặc Phúc Kiến, bỏn tiếp thu chiến thuyền cỡ nhỏ và rất cơ động, trang bị võ khí ngon phết từ các lái buôn Bồ và Hà Lan, phải nói bỏn nhờ Thơm và Thơm có sự hỗ trợ của bỏn mới lên thành tựu.

Chi bộ để ý tướng của Thơm đều là Đô đốc như Đô đốc Tuyết, Đô đốc Dương... tức là phong chỉ huy như chỉ huy chiến thuyền.

Nếu xem kỹ các thực lục phần họa tiết thì thời chúa Trịnh lính đã được trang bị súng, thậm trí ngự lâm quân bồng súng tất, thế mí kinh, he he. Khi Thơm đánh bung ra Bắc thực lực võ khí khí tài mà ko có thì thắng vào mắt, he he.

Thơm chịu khó đầu tư trang bị quân sự phết đấy, đừng có đùa, còn nhiều trận liên quân phục kích hải tặc Thơm nhưng thất bại, khi đó bọn buôn coi Thơm là trùm hải tặc vùng, rảnh anh kể cho coi!

Phong Ky said... (2898)

Còn lói về thủy chiến thì trận Đầm Thị Nại là trận kinh khủng nhất, nhưng lại ít được đề cập, Rạch Gầm Xoài Mút bé tý, chẳng qua là có tính chất dìm hàng anh Gia Long vì dính yếu tố nước ngoài thôi, he he.

Trận đó anh Thơm coi trắng tay! Phải nhìn diện tích đầm mới thấy mức hoàng tráng của trận thủy chiến đó, he he!

Dũng Phan Minh said... (2899)

Zì mọi giảng về môn nom lạ lùng nhưng cũng đáng thử.

Nhưng cá nhân anh ở giùn thì hehe, đéo dám. Vì sông giùn bẩn vãi cứt ra.

Con nào muốn bơi sông, thì nên để ý những yếu tố sau.

1. Lịch sử. Đoạn sông này đã có con nào tèo chưa.

2. Thủy văn, hay tình hình dòng nước: những đoạn nước chảy xiết, xoáy nước, vùng lõm, bên lở bên bồi. Cái này tham khảo yếu tố 1.

3. Dịch tễ: vùng ấy đã, đang nằm trong vùng dịch bệnh nào chưa, tả, lị, ký sinh,... Có gần con nhà máy nào không, đặng tránh uống nước thải công nghiệp.

Túm váy lại, mụ Zì bơi sông mà không để ý at least 3 yếu tố trên, coi chừng tèo bất đắc kỳ tử đó nha.

Asinerum Project Commander said... (2900)

Zì giảng Zì bơi sông, không có nghĩa Zì buộc Giùn chúng cô cũng bơi sông.

Chúng cô cothe bơi hồ, bơi biển, sao không?

Ngay tại Hanoicho, ngày nào chả có con Giùn bơi xuyên hồ Tai, zộng cũng quãng zăm câykylo. Vòng di vòng zìa, thành chục cây gòy.

Backycho còn có các hồ nhớn cothe bơi như hồ Babe, hồ Nuicock, hồ Songda, etc, nhiều vãi cứt ra. Namkycho còn nhiều hơn.

Ngoài ra, không phải sông Giùn nào cũng lắm nguycơ hơn dườngphố Giùn. Vízụ Hayphongcho có sông Dabac, bơi thoảimái.

Dây là hình-chọt một cú thi cấp tỉnh của Giùn, kêu là "vượt sông truyềnthống Backdang", mần tại cửa sông Backdang, Kwanning:



Gần Hanoicho có sông Da, sông Nyue, bơi vôtư.

Trong Namkycho thậmchí còn bơi ngoan hơn.

Asinerum Project Commander said... (2901)

Ref: Chuẩn Tá (2896)

Giùn khoái hàng sang, nhưng lại muốn rẻ, thì chúng phụcvụ thoy.

Dcm muốn mua xe Bim mý giá Hyundai, thì còn mong cáy Lồn gì ngoài xe tayhai?

Giùn tự chấtvấn mình di, thắcmắc déo gì bọn Bương.

Asinerum Project Commander said... (2902)

Chết cười, con déo nào cũng thích hàng Luxury, nhưng dộng dến quả túi LV giá 300 trump thì nhảy zựng lên, déo chịu thấu, chửi váng cả mạng.

Vậy mý có túi LV giá 100,000 ôngcụ.

Asinerum Project Commander said... (2903)

Ref: Phong Ky (2897)

Chết cười mý con Kỳ mặt Lồn què nghiêncứu võkhí trên Gúc.

Mãi dến trận Kanjurg 1861, mà Giùn vưỡn bắn Bương bằng "hỏa-mai dánh bằng rơm con-cúi", thì lấy cáy Lồn ra súng mùa Thơm Hù trước dó non 100 niên.

Súng của Giùn khi dó, nhẽ cũng như bôm Nuke của Giùn bigiờ, mua zìa treo trên tường cho oách thoy, chứ làm déo gì có dạn mà bắn.

Các anh ngựlâm thì cũng có súng, zĩnhiên, cơmà hehe, cũng làm cảnh thoy.

Bương chúng Zì mùa 17xx, thì súng vưỡn chỉ thôngzụng tạng hỏamai, mỗn lần bắn là phải nhồi thuốc mý dạn, gòy gõ vào kíp cho dạn phóng ra. Tốcdộ bắn quãng 3 phút/viên.

Asinerum Project Commander said... (2904)

Ref: Asinerum Project Commander (2900)

Bơi sông Da nơi Huabing tỉnh, Backycho:

Asinerum Project Commander said... (2905)

Ref: Asinerum Project Commander (2903)

Nhẽ bọn khoái nom sử Giùn còn nhớ anh Quận Huy.

Anh này là phòmã, mần quậncông, dcm oaizanh nhấtnhì Backycho quãng mùa 177x-178x, tươngdương thủa Thơm Hù.

Lúc nghe tin có bộdội "kiêubinh" dang chửi mình ngoài chợ, anh Huy cưỡi voi ra zẹp, tay cầm kiếm chém lungtung.

Các anh bộdội liền nhặt gạch ném trúng dầulâu anh, gòy zùng câuliêm móc mẹ anh từ bành voi xuống, chém anh chết như tươi, gòy rạch mẹ bụng anh, lấy gan anh ra cắn vã.

Hehe, nghĩa là, quậncông cũng déo có súng. Bộdội càng déo có luôn.

Asinerum Project Commander said... (2906)

Bọn con bò còn nhớ trận Thơm Hù dánh vào Hanoicho?

Dcm Thơm Hù có quãng vài trăm voi chiến nha. Bọn Khựa bảo anh dặt thầncông dạibác trên lưng voi. Có cáy con Buồi. Súng nào dặt trên lưng voi mà bắn dược.

Voi này zùng dánh xáplácà dó. Dạikhái quân Thơm Hù bắn dạibác và phóng hỏahổ vào trong dồn Khựa (toàn zựng bằng tre), gòy cho voi dạp mẹ thành dồn, xông vào zẫm chết mẹ bọn Khựa hehe.

Bọn Khựa déo hiểu sao zất sợ voi. Thế là chúng anh chạy sạch cả. Bộdội Thơm Hù duổi theo, chém cơman, máu dỏ cả sông Hùng.

Nghĩa là, Thơm Hù vưỡn zùng võkhí chính là zao-kiếm mý cung-tên thoy.

Ủm...Ủm...Ủm... said... (2907)

Đầu năm kể các bựa và Zì công chúa (nhà Mark) chuyện Mỗ dùng Dâm Công cứu người hehe.

Lonto, nông phu Thanhhoacho, 35 tuổi, chưa vợ. Cỏn thuê một phòng trọ tại Hanoicho, làm các loại việc cơ bắp sinh nhai. Thỉnh thoảng Mỗ hỏi, Lonto, mài không lấy vợ à, cỏn bảo em đéo có xèng lấy vợ làm khổ con cái, sống thế nài thỉnh thoảng đá nhát phò đỡ thèm là được. Đéo biết cỏn có đọc Bựa không hehe.

Cách đây vài tháng Mỗ gọi:

- Lonto, mai sang tao làm dự án.
- Đéo đi đâu, em mệt.
- Sao thế?
- Sắp chết gòi.

Sang nhà thấy cỏn ngồi trên giường, lưng dựa tường, mặt nhăn nhó.

- Sao thế?
- Khoảng 2 tháng trước em đi làm về cứ thấy đau lưng, càng ngày càng đau hơn, sau đó đái ra máu. Lúc đầu làm nặng là đái ra máu, dần dần làm nhẹ cũng đái ra máu, đến lúc đi bộ nhanh 10 mét cũng đái ra máu. Bây giờ đi đứng nằm ngồi kiểu đéo gì cũng đau. Đau lưng hông trái.
- Địt mẹ mài sỏi thận gòi. Đi viện mau.
- Đéo đi. Em muốn chết.
- Mổ đéo mất nhiều xèng đâu.
- Đéo đi. Chết có đéo phải sợ, đừng cản.

- Chết thì chết. Nhưng chết không đau thì sướng hơn. Tao có bài thuốc bí truyền hoàng gia tập không mất tiền, chịu khó 1 thời gian có thể khỏi. Tập không, địt mẹ mài?
- Được. Tập sao?
- Bài tập tên Bashengong. Tập thế nài...thế nài… Tập càng nhiều càng tốt, tập gòi báo cáo anh.

2 ngày sau cỏn gọi:

- Anh Ủm, anh Ủm. Em đỡ đau hẳn, hình như đéo đái ra máu nữa gòi, hoặc đái ra rất ít máu, nhìn đéo rõ lắm.
- Mài tập sao?
- Anh về phát em tập luôn, mõn ngày 1 tiếng. Định tập nhiều hơn nhưng đau lưỡi quá, mấy hôm nữa đỡ đau lưỡi em tập nhiều hơn.
- Được địt mẹ mài. Tao có đủ 10 bài tập, tên Thập Dâm Công. Sẽ truyền cho mài 8 bài. Còn 2 bài Bí Dâm Công bố đéo dạy, mài tập tành nghiêm túc bố dạy sau; hoặc, lúc nào tàu cao tốc bắc nam chạy bố dạy; hoặc, lúc nào mua phi cơ riêng bố dạy. Nhớ công nhiều, riêng Bashengong chú trọng hơn nghe chưa.

Hiện tại hơn 3 tháng gòi, cỏn đi làm lại. Cỏn bảo, em hết đau gòi, mõn ngày công tối thiểu 1 giờ, chả mất đồng cặc!

wet blanket said... (2908)

nông phu giùn tây bắc thu xèng bọn Bương gòi hướng dẫn gòi cho bỏn vào cày cấy
nông phu giùn hay thặc
vãi hết cả be lồn hehe

said... (2910)

Bọn này chắc sinh viên muốn trải nghiệm việc làm đồng áng nó thế nào, Tây mà, cái éo gì chúng chẳng muốn trải nghiệm.

said... (2911)

Một người Việt Nam làm cha đạo ở Xứ E-cu-a-do

said... (2913)

À, nhân tiện video về Cha Xavier ở Xứ E-cu-a-do nói thêm về tác giả của video này là một Con người Mỹ gốc Giùn, cỏn đã về sống ở Xứ Giùn vài năm, cỏn chuyên làm các video clip về cuộc sống tại Việt Nam, về các món ăn xứ Giùn và cộng đồng Giùn Kiều sống tại khắp nơi trên thế giới. Lần này cỏn đến E-cua-đo để làm clip về cha Xavier

Lil Lyhn said... (2914)

Up

Máy bay mở máng sau đuôi, phi công cắt dây ràng. Boom rơi nổ đùng đùng. Bọn Polpot ỉa ra quần. Quách phết.

said... (2915)

Ref: Lil Lyhn (2914)

Xứ Miên nó chịu Mẽo ném bom B52 rải thảm năm 1970 mãi rồi (mà thực chất là bộ đội Giùn ăn bom mẽo chứ nhỉ?) nên mấy trái bom này có thấm vào đâu?

said... (2916)

Mà không cẩn thận ném bom kiểu này khi mở khoang đít ra người bị gió thổi bay ra trước cả bom ý nhỉ? nguy hiểm vãi, với lại bay thấp quá để "ném bom" dễ làm mồi ngon cho các loại súng phòng không. Anh em Giùn liều vãi, sao bảo có A-37 thu được của bọn Mẽo-Ngụy không triệt để tận dụng nhỉ? hay đéo có phụ tùng thay thế?

said... (2918)

Ref: Lil Lyhn (2917)

Ném kiểu mở khoang đít thế thì có khác mẹ gì bọn Pháp thả hàng ở Điện Biên Phủ đâu? bay qua mục tiêu mấy km mẹ nó rồi thì bom mới rơi, ném kiểu này gọi là "ném hươu". Ném dọa nhau là chính thôi.

Asinerum Project Commander said... (2919)

Ref: Lil Lyhn (2914)

Dây là xebay bomber Giùn cảibiên từ xebay hànhkhách Soviet AN26 mùa 1968 mà Zì dã giảng nơi bàibiên trứzanh Bombing Hue aka Zội Bom Huế.

Xebay này là một trong 3 zựán hùngvĩ nhất của lãnhchúa Ba Zwan (hai cái còn lại là (ii) xây thủdô Namkycho ở Taining, và (iii) dào hầm-ngầm zài quãng 100Km dánh mìn trựctiếp Zing Docklab aka Zinh Dộc Lập Saygoncho) phụcvụ cuộc chiến zàilâu.

Lãnhchúa Zwan dã zựphòng cú dánh Namkycho cothe kéozài tới 200 mùa aka tươngdương cú dánh giữa Ching Triều và Nguyen Triều mùa 15xx-17xx, nên anh ý dã trưngbày nhiều ýtưởng kinhhoàng.

Thế déo nào, dang dánh nhau hayho, thì bọn Mẽo bán mẹ Namkycho cho Khựa. RIP chúng anh Namkycho nhé. Số chúng anh bốc cứt.

Còn khi dánh Miên, thì Giùn cănbản déo zùng xebay. Vì xebay Soviet thì déo dược mua bôm, còn xebay Mẽo thì hết mẹ bôm.

Asinerum Project Commander said... (2920)

Ref: Asinerum Project Commander (2919)

Dây là Sử Giùn tả zìa cúa thiêuthân cảmtử manhdộng của anh thợbay Wu Swan Thiew mùa 1972:

"Không có tín hiệu đáp lại. Ra đa cũng mất tín hiệu. Lúc này đồng hồ điểm 21h47 phút đêm 28/12/1972. Trên bầu trời Hà Nội lúc ấy xuất hiện một tiếng nổ kinh hoàng của hàng chục tấn bom với một vầng lửa cháy dữ dội xé tan cả màn đêm. Chiếc B-52 và cả chiếc Mig cùng với người anh hùng Vũ Xuân Thiều đã mãi mãi ra đi.

Ngày hôm sau, tỉnh đội Sơn La báo cáo: Đêm qua, một máy bay B-52 cùng một chiếc MiG-21 đã rơi xuống cánh đồng xã Tạ Khoa, Yên Châu, Sơn La.

Các đồng đội của anh lập tức tìm đến khu vực B-52 rơi cách đấy không xa là chiếc Mig do người anh hùng quả cảm Vũ Xuân Thiều điều khiển. Thi thể của anh đã được người dân an táng trọng thể
"

Vãi cả cứt. Hai ông xebay dâm nhau trên trời Hanoicho, một ông [MIG-21] nặng bằng 1/100 ông [B-52] kia, phát "tiếng nổ kinhhoàng" mý "vầng lửa cháy zữzội", mà hehe, hai ông cùng rụng tại một chỗ, nơi cánhdồng "Tạ Khoa, Yên Châu" Seanlacho, cách 250Km.

Có cả dịadiểm cụtỷ nữa mý hãi chứ.

Lý Thông said... (2921)

Ref: Asinerum Project Commander (2920)

Côngnhận nghe sửGiùn hãi thật.
Ừ thì đànhzằng phịa cho chết mẹ bọn nôngphu để chúng lênđồng hiếnmáu cho đảngphỉ mần nhiênliệu chiếntranh, nhưng cũng phải logic một tẹo đéo gì bịp thôthiển như vậy!
Trungquy là tưzuy-trìnhđộ của các loại thợ sửGiùn và những aeql cho phép xuất-bản cực nhạt, thua boong cả mấy anh thợvăn chuyên biênchuyện địt-zạo .

Asinerum Project Commander said... (2922)

Ref: Lý Thông (2921)

Hehe doạn trích trên là từ lácải Giùn 2009. Tới 2013, lácải saukhi thamkhảo Quán Bựa, dã yêmliềm múp mẹ vụ thiêuthân của sĩquan anhhùng Thiew Wu từ Hanoicho lên Sonlacho:

"Các sĩ quan ở Sở chỉ huy chưa kịp đưa ra chỉ thị gì, thì trên bầu trời Sơn La, một tiếng nổ long trời lở đất, liền đó một quầng lửa bùng lên sáng rực giữa đêm đen. Tại Sở chỉ huy, các sĩ quan điều khiển cũng nhận thấy tín hiệu của Thiều trên bản đồ bay đã hoàn toàn biến mất"

https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/nguoi-anh-hung-bien-mig-21-thanh-qua-ten-lua-thu-3-132431.html

Vãi cả cứt mý sửgia Giùn. Cứ khi nào có người bócmẽ, thì chúng mý sửa Sử.

Cơmà, sửa cũng déo sửa cho trót. Zì lại pháthiện mẹ ra doạn này:

"Thiều phát hiện thấy B-52, khi đang ở độ cao 10km, góc vào 90 độ, cự ly chỉ 4km, anh phải nhìn bằng đèn, vì không dám bật rađa, để tránh các máy bay F4, F111 bảo vệ B-52"
Vãi cả cứt mý sửgia Giùn. Vì chúng bịa, nên cách déo nào cũng phải lòi ra chỗ bốláo.

Cứ sửa nữa di, bọn con bò. Gòy lại lòi ra chỗ láo khác, mà thoy.

Asinerum Project Commander said... (2923)

Vãi cứt.

Anh tắt rada cho xebay dịch déo pháthiện dược, nhưng "tín-hiệu trên bản-dồ bay" vưỡn còn cho dến khi anh húc mẹ vào ông B52 hahaha.

Rada Mẽo ngu như chó ý, cứ phải có rada Soviet bật thì mý pháthiện dược xebay Giùn.

Chúng cô cứ chụp mànhình doạn báo trên nha. Chỉ vài tuần sau là nó sẽ dược sửa một lần nữa.

Sau dó Zì lại bócmẽ tiếp.

Asinerum Project Commander said... (2924)

Là một người nom Sử côngchính, chúng cô rút dược diều gì từ các doạn sử Giùn mà Zì trích above?

Có nhõn 2 chitiết dáng tin, dó là (ii) có ông xebay B52 Mẽo cháy tháng 12/1972, vào ngày nào thì déo sure, và (i) có em sĩquan xebay Giùn tên Thiew Wu cũng tèo tháng ý, nguyênnhân cũng déo sure.

Và các sửgia Giùn gán mẹ 2 chitiết vào nhau: em Thiew Wu dã lao mẹ xebay Mig21 của mình vào ông B52.

Dặng thêm phần chínhxác và hàohùng và áiquốc, các sửgia ý cũng tra thêm nhiều tìnhtiết zưacà mắmmuối như: tọadộ vụ dâm nhau, thờigian chínhxác dến từng phút, môtả ánhsáng và âmthanh, cả cảmtưởng của những người chứngkiến, hehe.

Dó, cũng là cách nom sử của con Cương mặt be Lồn.

Asinerum Project Commander said... (2925)

Note cho bọn con bò tỏ thêm

Xebay F111 là hàng hiếm của Mẽo mùa chiếntranh Giùn. Giùn kêu là ông "cánh-cụp-cánh-xòe", tạng xebay cườngkích {bomber} dắt nhất của Mẽo thủa ý. Chúng ông bay zất nhanh, thoát cả dược radar Giùn.

Mùa 1968, Mẽo vác 6 ông F111 thử thamgia chiếntranh Giùn, nhưng bị hỏng kỹthuật 3 ông (tạng gãy duôi, nứt cánh), nên chúng déo thử nữa.

Chả có ông F111 déo nào lại kiêm mẹ nhiệmvụ "bảovệ B52" cả.

Phong Ky said... (2926)

Ref: Asinerum Project Commander (2925)

He he, F111 ko phải cường kích Bom ơi, nó là dòng F lên là tiêm kích, nhưng nó cũng vác được ông bom như bọn B lên bọn anh gọi nó là tiêm kích hỗn hợp ( vì mang ít bom lên chức năng không chiến vẫn là chủ đạo)

Cường kích là bọn A chức năng khác, mời Bom gúc tiếp, he he! Nhớ rằng anh là tướng 1 sao lục quân đấy nhé, chém nhè nhẹ thôi nha, he he.

F1 Condor said... (2928)

Chỉ bằng đôi tay Hercules anh bồ đội còn kéo ghì xuống trực thăng c130.

Hoặc súng tiểu liên bắn cháy cường kích địch. Nên chả có gì ngạc nhiên nếu con Mig21 lao vào B52 kiểu cảm tử quân.

Bọn Khựa cũng đọc sử Lừa, bản tiếng Hán dĩ nhiên, và chúng đều mỉa mai kiểu như 'Sử Lừa là những vòng nguyệt quế bất tận' hehe

Cơ mà chúng cũng phải thừa nhận bọn Lừa sau thế kỷ thứ 10 (là thế kỷ Lừa được độc lập) từ một quốc gia nhỏ bé nhưng đánh đấm cũng khá và xâm chiếm các lân bang zìa phía Nam, đánh thắng cả bọn Ấn ở Trung du xuống phía Nam của bọn Thái Miên.

Rút gọn lại thì Lừa chịu hông thấu khi vương triều phương Bắc (Khựa) thảo phạt. Ziêng các chận chiến mí Mông Cổ thì sử Khựa chép là bỏn thua Lừa là vì hông chịu nổi cái.... nóng xứ Lừa hehe, đéo biết có thặc hông hay dìm Lừa.

Còn các cuộc xâm chiếm lân bang về phía Nam, sử Lừa gọi là mở rộng bờ cõi, thi bọn Lừa đánh đấm ngon (hay tại bọn Ấn Thái Miên quá kém cỏi nhỉ)

Asinerum Project Commander said... (2929)

Ref: Phong Ky (2926)

Chết cười con Kỳ thiếutướng Gúc.

F111 có một ông súngmáy 20mm, nhưng chưa baogiờ bắn thậmchí còn déo baogiờ dược lắp dạn, trong suốt vòngdời tồntại của chúng ông.

F111 cũng có 3 ông dạnlửa 0-dối-0 dặng dánh nhau.

Nhưng, F111 mang tới 14 tấn bôm, và 2 ông dạnlửa 0-dối-dịa zùng thay bôm, zành cho các mụctiêu quantrọng.

Nghĩa là, F111 cũng có khảnăng tiêmkích {fighter}, nhưng hầunhư déo zùng, vì võkhí tiêmkích của ông vừa ít vừa yếu.

Ông này có các ưuthế zìa tốcdộ (siêuâm luôn) và khảnăng bay zất thấp tránh radar, zezang tấncông các mụctiêu quá xa và nguyhiểm, nên bọn Mẽo kêu là "xebay chiếnlược" aka strategic bomber, khác mý các ông "xebay chiếnthuật" aka tactical bomber chuyên dánh lìutìu.

Xoong Thủng said... (2930)

Ref: Asinerum Project Commander (2924)

Thủa teen teen cứ mỗi dịp Noel về là anh lại được/ bị nghe chuyện anh Tờ Uân Fam bắt rớt mái bai B52. Anh ảnh kể thì thôi rồi nào là bay lên cao quá ko có dưỡng khí làm mắt hoa đầu váng. Dưng cơ mà anh vẫn quyết đi theo B52 bằng đươc (có giai thoại là anh còn núp trong mây chờ B52 he he he), nào là anh ảnh bấm nút tên lửa chờ xem ông B52 nổ rồi với vọt đi.

DCM có 1 chi tiết này, anh đéo biết có phải thật không là có 1 lần anh thợ bay Tuấn Thừa Sắc chém về vụ bắn B52 thì có 1 thằng sinh viên hỏi: Mic21 có Cam chụp hình nếu tên lửa bắn trúng mục tiêu, Chú có lưu hình đó không? Anh Tờ Uân Famim tịt và có vẻ từ đấy đến nay anh ít nổ về B52 hẳn.

Ngãi Thị said... (2931)

Mời chi bựa nghe thí nhạc blue để dưỡng thương nha:

I will play the blues for you- by Daniel Castro:

anh deo biet said... (2932)

Ref: Ủm...Ủm...Ủm... (2907)

Anh Ủn kể thật hay nổ đó. Nếu thật thì dâm công của Zì quả là vô đối bất hủ ròi.

Tôi sẽ nghiêm túc dành ra mõn ngày một tiếng công liên tục trong 1 tháng nom sao. Sau 1 tháng tôi sẽ vào báo cáo kết quả dâm công, thân ái!

anh deo biet said... (2933)

Ref: Xoong Thủng (2930)

Hêhehe, tôi nhớ cách đây 4-5 năm tôi được thằng bạn cấp 3 rủ đi xem cô Tuân anh chị ạ. Nhân dịp gì ấy, quên mẹ, cô Tuân về trường bách khoa Nụi Chó kể chuyện đánh B52.

Cô Tuân vưỡn kể các chuyện rình trong mây chờ B52 tới rồi B52 bay cao quá cô cổ phải vọt tàu bay lên bắn. Rồi chuyện cô Tuân chạy về đến căn cứ quân ta thì đéo có chỗ hạ cánh, phải hạ cánh xuống ruộng.

Xúc động lắm! Cuối buổi tôi với thằng bạn còn lên xin chọt 1 quả ảnh threesome với cô Tuân làm kỉ niệm. Tết tôi đem về khoe với họ hàng ở quê mãi.

Asinerum Project Commander said... (2934)

Twan Fam là cháu Zì. Anh ý cũng thuộc zòng Mark Thay Too, dủi họ dã lâu. Toọc của anh khá tiếngtăm nơi Thaybing tỉnh, Backycho, Giùn quốc.

Cháu Zì nôngphu toàntòng. Là zân Mark vốn caoráo dĩnhngộ, nhưng bảnchất anh nhát, lành, và hơi dần.

Bọn "chúng nó" toàn nhét côngtrạng vào tay anh, nhét chữ vào mùm anh, và giật-zây cho anh hànhtung. Chứ anh cũng không màng những diều dó.

Khi gặp Zì, anh ý chưa baogiờ nói một nhời zìa cú dánh B52 vốn chỉ tồntại trong truyềnthuyết. Và zìa cú bay lên "vutru", anh cũng zèxẻn, kiệmnhời, zù cú này là thật 100%.

Leo tận hàm trungtướng, bự nhất quânchủng, mà anh cũng chả giàucó gì. Zìahưu, cháu Zì trả mẹ zinhthự cho lãnhchúa, và múp sang quả nhà dã dược quânchủng chia khi anh còn dangchức, nơi một hẻm nhỏ giữa phố Cheong Ching, Hanoicho, tạng nhà-ống trungnông, trịgiá nhẽ déo quá 3 bịch Minhzauzai.

Cháu Zì zất xauho khi phải nói những thứ déo thuộc zìa mình. Cái này có Zì làmchứng.

Asinerum Project Commander said... (2935)

Ref: Xoong Thủng (2930)

Sử Giùn chép:

"Tuy nhiên do động tác kéo cao-thoát ly cấp tốc này nên máy ảnh phía mũi chiếc MiG-21 đã không thể chụp lại khoảnh khắc đó làm tư liệu"

Vãi cả cứt chưa bọn con bò.

http://thoibaonganhang.vn/ky-uc-ve-cuoc-chien-christmas-29457.html

Asinerum Project Commander said... (2936)

Vãi cứt mý Giùn.

Lãnhchúa Ba Zwan cần nhõn một cú ảnh chọt gần ông B52 zính dạn (zù có bắn dược thật hay không cũng déo quantrọng), mà chúng anh Twan Fam & Co cũng déo có cách nào làm dược hehe.

Asinerum Project Commander said... (2937)

Ref: Asinerum Project Commander (2936)

Dây là máy-chọt của xebay Mig-21, thứ mà anh Twan Fam cháu Zì phi lên giời bắn B-52 bằng mùm. Máy mảy gắn ngay zưới cánh, gần zàn dạnlửa và súngpháo:



Trước và sau khi bắn, ông máy-chọt này dều tựdộng chọt-hình nhằm lưutrữ zữliệu. Zĩnhiên hình thủa ý chỉ ghi vào phin thoy, nhưng cũng dủ cho nhucầu trưngbày.

Zưng hehe cháu Zì lại không có một cú hình nào, thế mý nhọ cho các con lãnhchúa Backycho.

Asinerum Project Commander said... (2938)

Ref: Asinerum Project Commander (2937)

Dây là hình-chọt tựdộng của một ông Mig-21 biênchế thuộc khôngquân Aicập 197x khi zùng dạnlửa AA2 bắn trúng một ông xebay Zotháy Mirage-3:

Asinerum Project Commander said... (2939)

Ref: Asinerum Project Commander (2938)

Nom cả series hình-chọt của Mig-21 Aicập khi ông ý dánh Mirage-3 Zotháy tại dây:

http://www.egfighters.freehosting.net/migb.html

Asinerum Project Commander said... (2940)

Dcm Twan cháu Zì sau khi bắn xong B-52 déo chọt dược hình dã dành (dcm giảzụ thoy, chứ bắn dược cáy be Lồn ý mà bắn), mà trước khi bắn cũng déo có cú hình nào hehe.

Mà nhiệmvụ của Twan & Co nhõn là một cú hình nạp cho lãnhchúa.

Vãi cả cứt mý phỉnh của cộngquân.

Maria said... (2941)


Ref: Asinerum Project Commander (2940)

Zì em toàn bóc mẽ anh hùng dân tộc thế này hả Zì em lol

Em điếu biết phải tự hào cái gì nữa, mất công nhồi sọ tẩy não của Cộng quân quá đi Zì em ơi

Ngãi Thị said... (2942)

Nhìn đôi này chơi nhạc mà anh thấy lên đỉnh đã quá. Đã thế người ngợmlại còn đẹp man rợ.

Chuẩn Tá said... (2943)

Vãi cả cứt mý phỉnh của cộngquân @ Zì
Các cô thử tưởng tượng có 1 con thợ hồ aka thợ xây Zùn trước ngày Chăm/Putanh/Tap dến thăm Saigonchó, con thợ hồ xách 1 cuộn dây diện chui xuống gầm cầu Cunglý aka Choi bridge. Chưa biết cỏn dịnh làm gì, tôi chắc chắn cỏn sẽ bị cam anninh dìu về phường thămhỏi và cho ăn vài cú thôi sơn trước khi làm mồi cho muỗi. Vậy mà có 1 con anhhùng Zùn đã làm như vậy khi MacNa anh ơi sang Saigonchó. Vì hànhdộng liềumạng và ngudốt này cỏn dã dược phong anh hùng, nổi bật trong hàng chục anhhùng khác như Six Vũ, Dàn Bế, hay Twan cháu Zì. Tên dược dặtcho con dường chính vào Goongcho. Vãi cả cứt với anhhùn

Lil Lyhn said... (2944)

Ref: Chuẩn Tá (2943)

Anh hùng bên này là khủng bố/ác ôn/đồ tể của phía bên kia. Chiện thường mà.

Chuẩn Tá said... (2945)

Ref: Lil Lyhn (2944)

Cái dó thì tôi chấp nhận, anhhùng bên này giết nhiều người bên kia, nhưng hành dộng của cô thợ hồ là bị súi dại. Dược bơm thổi thành anhhùng. Nếu có hiểu biết nhất định cỏn sẽ ko dâm dầu vào chỗ chết. Khi có 1 daibàng dến thăm, các dịa diểm sẽ bị kiểm tra rất kỹ lưỡng, cầu là 1 diạdiểm quantrọng nhất, các dường cống băng qua còn bị rà soát, canh gác huống chi là cầu. Vì thế âm mưu của cỏn mức dộ thành công rất thấp thậm chí là 0%. Rip cỏn

CBN said... (2946)

Ref: Asinerum Project Commander (2934)

Ảnh cũng chỉ là 1 cái loa phường, không hơn. Nhưng lải nhải những điều bịp bợm trước thế hệ măng non thì đó quả là một việc bất lương. Ảnh có quyền từ chối việc nhắc đến những điều bịp bợm khi nói chuyện hoặc đơn giản hơn, từ chối việc đến những buổi thủ dâm như thế. Như anh Quentin đã từng chẳng hạn.



Tôi nghi ngay cả quyền từ chối làm loa phường ảnh cũng đéo có. RIP ảnh, anh-hùng-loa-phường cộng quân.

Lão Bựa said... (2947)

Đèo mẹ. Phi công Zùn từ zững cuối năm 196x đéo dám bai lên. Tại sao? Tại vì bọn PKKQ ở dưới cứ thấy mái bai là bắn. Kệ mẹ. Chúng thoát chết là do mai mắn. Đố cacc tiềm thấy các đoạn sử ghi chép về zững năm hào hùng cuối 196x đó. He he.

Là Sao said... (2948)

Chi Bộ bựa-viên đang hóng về du-học, lao-động tay-chuyên Mẽo mời sắp xếp thì zờ tới ngửi buổi toạ đàm (Nụi chó, Sunday 27).

"Lập kế hoạch Du học và Xin việc ở Mỹ diện lao động chuyên môn" - Bởi diễn giả tay-chuyên Đinh Công Bằng (admin VietPhD).

link
https://www.facebook.com/events/2200991646863688/permalink/2203792873250232/

Lý Thông said... (2949)

Mẹovặt
Mùađông ở những xứ tuyết-lạnh, con-cộ đỗ ngoàitrời quađêm khi nhiệtđộ xuống zưới 10 độ-âm là nỗi kanhhoàng của các anhthợ bẻ vôlăng vào buổisáng, khi phải cạo đá-băng đóng trên mặt-kính .
Nay đã có thuốc chữa.
Conthợ khí-tượng Mẽo KenWeathers đã chế ra một zungzịch hỗnhợp làm tanchảy băngđá trong vài giây cực đơngiản nhưng cũng hơi tốn gựu.
Zungzịch hỗnhợp baogồm hai thànhphần thôngzụng - nước và gựu( trảzụ như cồn metanol).
Chuẩnbị một bình phun, đổ ba phần tư gựu(cồn metanol) và một phần tư nước (tốt nhất là nước cất) vào bình, lắc đều và mọiviệc đã sẵnsàng.
Xịt zungzịch vào kính, đợi một lúc và loại bỏ băng-đá tan bằng gạt nước hay rẻ lau. Nếu có một lớp tuyết zày trên kính, hãy quét nó ra khỏi kính trước khi ápzụng Xịt - QuýCô sẽ sửzụng ít zungzịch hơn nhiều.

GNU VN said... (2950)

Cô Thông - Rubbing alcohol mắt tiền quá. Sao không mua loại chuyên dụng đựng sẵn trong bình xịt cho nhanh?

Ngãi Thị said... (2953)

Ref: Maria (2951)

He he he thế này thì khỏi đi gym nhẻ?

Vùng anh buổi sáng, có lớp đá đóng trên windshield, có thể dày đến 1 phân, đợi được nó defrost thì lâu quá, nên anh làm một xô nước hơi âm ấm từ trong nhà ra, dội ào một cái là nó tan đi, còn gựu chỉ dùng uống chứ không phí phạm như đại gia Thông bên Ba lan.

Tuyết trên nóc xe hay windshield, kể cả rất dày thì anh không chấp vì có thể cào nhanh đi được. Thi thoảng vài năm có một lần đào tuyết để cứu xe như hình của em vậy.

Anh đã có lần được cử đi công cán vào đúng tâm bão tuyết, may xong việc là vớ được chuyến máy bay cuối cùng trước khi sân bay đóng cửa, kịp thời tăng bo sang một thành phố khác để tiếp tục kiếm cơm.

Maria said... (2954)


Ref: Ngãi Thị (2953)

Thế này mà còn gym gì nữa hả ông anh?

Chuyện tình của anh và VS Mễ đến đâu rồi? Hôm thấy kể rồi lại không nói gì nữa

Ngãi Thị said... (2955)

Ref: Maria (2954)

He he VS Ria nàng hỡi, xin cảm ơn nàng về bản nhạc này, đúng lòng anh lúc này đây, hay quá.

Anh bị VS Mễ tóm gọn trong một nốt nhạc rồi, hỡi ôi!
Chúng anh quay cuồng nồng nàn trong đam mê lâu lắm rồi anh mới sống lại cảm giác đó.

Nhưng nàng bảo, mắt rơm rớm thương quá thôi, rằng chỉ đi tìm một mối quan hệ lâu dài, yêu thương nhau, chứ chỉ có vì sex thì em ấy sẽ cắt đứt với anh ngay. Anh vốn tính ngựa hoang đâu có thích ràng buộc gì, nhưng lần này không biết sao cũng ngậm ngùi, chỉ muốn giải thích với em ấy là, em ơi, mình cứ sống thật với tình cảm của mình vào lúc này là được rồi, còn thì que sera sera có phỏng? Biết mai trời có sáng hay không? Nhưng em ấy tiếng Mẽo không thạo nên ai nói nấy nghe thôi.

Bản thân anh thực lòng không muốn làm nàng bị tổn thương.

Trời ơi, vì hoàn cảnh bên ngoài, hiện anh đang có khúc mắc chút trong công cuộc làm ăn, em ấy lại còn băn khoăn muốn giúp anh xèng anh lại càng hoảng hốt.

Không liên quan, nhưng cái cách nàng nói yêu anh dài lâu, vô cùng nghiêm túc, lại là "i love you long time" rù đang cảm động vẫn làm anh ha ha ha nhớ đến lời thoại của cô gái điếm trong Full Metal Jacket thế đầu óc anh có bậy bạ không?

Ngãi Thị said... (2956)

Bảo đảm chi bộ dùng phương pháp hắt nước ấm như nhiệt độ bình thường trong phòng hoặc cao hơn chút, vào mặt kính, là băng tan chảy nhanh chong một nốt nhạc, nước dội đến đâu băng chảy tan sạch sẽ đến đó. Anh vẫn, đang và sẽ sử dụng phương pháp không tốn kém và rất hiệu quả này. Các cô thử dùng đi, rồi vào đây báo cáo.

Cơ mà khi nào anh đông xèng như đại gia Thông bên Ba Lan, và thười gian rảnh rỗi, anh sẽ mua thử sản phẩm của con thợ kia để thử so sánh hiệu quả của nó với nước lã của anh he he he! Chưa chắc mèo nào cắn mỉu nào đâu nha!

Day-dreaming said... (2957)

Ref: Maria (2951)

Tuyết thế này mà phải trải qua 6 tháng lận liền cũng oải.
Vì thế thèng bạn CA của mìn nó bảo giờ GIùn là thiên đường haha. Bảo mìn đừng có ngóng chỗ này trông chỗ nọ. "grass is greener on the other side"

Day-dreaming said... (2958)

Mà bọn nào phán vậy trăm trăm có vết gì đó với cố quốc của chúng nó, nên chúng cũng như GIùn kiếm chỗ tôt hơn để thiên di.

Tỉ như thèng này là có món nợ phạt với cố quốc. Mõi lần về thăm nhà cỏn lại như người rơm ở chính quê nhà mìn. Tức là ko số phôn, ko tài khoản ko nhà cửa thuê, ko công việc hơp pháp...vì để làm tất cả những điều bình thường đó, cỏn phải đăng kí lại. Một khi đăng kí, nghiễm nhiên chính phủ nó sẽ lần ra được món nợ đó và...cỏn phải trả bằng sạch. Tưởng tượng xem số phát sinh tích lũy nó sẽ thế nào sau bao năm thời gian.

Maria said... (2959)


Ref: Day-dreaming (2957)

Oh no no no no no

Nói chung cũng tuỳ quan điểm, nhưng với tôi thì life is so much better here dù có chết vùi trong tuyết VS ạ lol

Day-dreaming said... (2960)

Cỏn đang ung dung ở thiên đường. Nhà cửa hợp đồng, tài khoản vân vân dưới tên một GIùn nhân. Lại còn định tiếp đầu tư BDS ở DN...

Cỏn biết về những cái bẫy ở thiên đường cộng sản này không? Có.. nhưng cỏn đang say máu.

Tự dưng liên tưởng đến vụ một Hàn nhân treo cổ trên cây, ngoài hè phố ở Văn Cao Fồng năm ngoái...

Nhưng Bương giờ trong mắt GIùn ngày càng xấu. Đi với ma lâu ngày.

Day-dreaming said... (2961)

Ref: Maria (2959)

Mìn cũng mơ ước được ngập vùi trong tuyết trắng ấy chứ VS.

Bài này của Sting cũng dùng cảnh trên clip đấy VS ạ. NGhe hoang hoải

CBN said... (2962)

Ref: Day-dreaming (2957)

Em Mình hãy thử step out of your convenience zone khi có cơ hội. Personally tôi cực ghét câu "grass is greener on the other side". Có thể do giọng điệu của 1 con bạn suốt ngày nói câu đó haha. Cỏn chỉ stop nói câu đó khi cả nhà cỏn đã ở Vancouver haha.

Thực ra em cũng chẳng biết cỏ nó xanh hay đỏ thế nào trừ khi em bước qua đồi. Step up and be a lady gal.

Lý Thông said... (2963)

Ref: Maria (2951)

Nhìn quả tuyết của Em Maria hãi nhể !
Giảipháp ngon nhất trong trườnghợp này là Ở nhà búgựu làmtình hay thủzâm . Bất đắc zĩ mà phải ra đường thì cứ phươngtiện côngcộng mà zã he he

Nhưng mà tuyết phủ zày như trong ảnh chưa chắc nhiệtđộ đã xuống âm zưới 10 độ.
Ghê nhất là khi bầutrời trong-xanh ánhnắng tràntrề, bôngtuyết nom như những ngôisao, âm zưới 20 độ là cáy chắc !





Lý Thông said... (2964)

Ref: Ngãi Thị (2956)

Âm zưới 20 độ có mà hắt nước ấm cáy cục cứt ý he he...
Zội song vừa vào xe, hơi nước nó đã đông mẹ nó lại như sương rồi. Đến đứng đái còn thành que, ngồi đái nên quạt ơkìa.

Day-dreaming said... (2965)

Ref: Lý Thông (2964)

Có khi vậy, nghe nói bê cốc cafe ra ngoài cửa, đóng xong cửa ngó lại cốc cafe thành kem đá rồi đấy chứ.

Dai Cuong said... (2968)

Ref: Xoong Thủng (2967)

Chúc mừng cô Xoong Thủng!!!!!!!!!!!!!

Tỷ Phú Say Lìng said... (2969)

Ref: Xoong Thủng (2967)
Chúc mừng anh Thủng. Chia sẻ thêm với anh và chị bộ là trên Youtube có rất nhiều bài giảng hay của các linh mục Công giáo. Đặc biệt series Kinh thánh 100 tuần của cha Khảm là must listen to.

Ngãi Thị said... (2970)

Ref: Lý Thông (2964)

Thì mụ cứ thử làm cái coi, anh van xin mụ đấy.

Nước 35 độ C dội vào đá -20 độ mà không làm tan được đá à?

Bao năm anh xa quê, anh toàn làm mánh này, chưa bao giờ trât cả. Thường thì vùng anh hiếm khi nhiệt độ xuống -20, nhưng -10 cũng không hiếm.

Maria said... (2971)


Ref: Lý Thông (2963)

No ông anh, bọn em vẫn đi làm bình thường, sinh hoạt bình thường. Hôm nọ blizzard nhiệt độ vẫn -30. Chứ không phải chỉ trời nắng đẹp mới lạnh đâu.

K&L Services said... (2972)

Chúc mần anh Xoong Thủng đã nên con Chúa. Anh có thể giảng thêm là anh nhận các bí tích khai tâm kito như thế nào ko ạ? Thành anh trước nha.

K&L Services said... (2973)

Có anh chị nào đang hóng vụ chị gì bị giữ ở Pháp ko nhỉ? Tôi có đọc các tút của chỉ biên ở phấcbúc và thấy có khá nhiều điểm khả nghi. Ví dụ chị kêu là khi bị giam trong ngục ở Pháp, chỉ khóc suốt, đầu óc quay cuồng mà lúc chỉ biên sao thấy tả rất rành rọt. Và thấy rất nhiều người vào like, share cổ vũ bênh chị, mặc dù toà chưa tuyên án. Tôi nghi chị này nhiều khả năng là có dính vào buôn lậu ma tuý ở Bỉ. Giùn mới hay nhầm nhọt, cố tình hay vô tình, chứ Tây lông thì tôi tin nó đã bắt và tra khảo tại airport thì nhầm thế đéo nào được.

Maria said... (2974)


Ref: K&L Services (2972)

Bí Tích Khai Tâm gồm ba Bí Tích được thực hiện trong Lễ Rửa Tội dành cho tân tòng

Bí Tích Thánh Tẩy: Cha xứ dùng nước thánh rẩy lên đầu của Tân Tòng, in my case Cha sẽ nói

"Maria, cha rửa con nhân danh Cha, Con và Thánh Thần".

Rửa tội ở đây là tội tổ tông, tội tổ tông là gì và tại sao mặc định chúng ta có tội, mời cô Gúc.

Bí Tích Thêm Sức: Cha xứ dùng dầu lễ làm dấu lên trán các tân tòng. Bởi đức tin, đây được coi là ấn tích của Chúa với mỗi con chiên. Cha sẽ nói:

"Maria, hãy nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần"

Bí Tích Thánh Thể: chính là rước lễ, nhận bánh và rượu được con chiên coi là nhận mình và máu chúa Jesus. Bí tích này chỉ được nhận khi đã nên con Chúa, người ngoại đạo không nên tham gia vào. Ngay cả khi đã đi học đạo nhưng chưa lĩnh nhận Bí Tích Thánh Tẩy.

The last supper

Cô Tư said... (2976)

Nụi chó tắc đường như nêm, tết mí chả nhất!
ra vườn chơi.



nhặt tiền lẻ mệt quá! làm cái gì để nhặt tiền chẵn giờ nhỉ các giùn?! :)

Xoong Thủng said... (2978)

Ref: K&L Services (2973)

Trình tự của các bước lãnh nhận các bí tích khai tâm Kitô giáo em Maria đã kể rành rọt rồi. Anh sẽ kể chuyện của anh nhận thế nào nhé.

Đầu tiên anh tìm đến 1 nhà thờ nơi có lớp học giáo lý phù họp với thời gian công việc của anh để đảm bảo anh theo được hết các buổi học. Các Cha bây giờ áp dụng mái chấm công để điểm danh, vãi đái he he he Học giáo lý, học kinh, đi hành hương... Nói đến học Kinh lúc đầu Zì bảo các Sơ chỉ kiểm tra 5 kinh thôi anh thấy yên tâm nhưng đế khi thi các Sở khảo đủ 20 kinh, lại vãi đái he he he nói vậy thôi chứ khi yêu Chúa đủ mạnh thì học thuộc cũng dễ nhất là cô nào siêng đi lễ nhừ thờ thì thuộc nhanh lắm.

Khi đã vượt qua kỳ khảo kinh rồi thì bắt đầu được các Cha kêu gọi chuẩn bị tinh thần nên con Chúa. Các Cha sẽ chuẩn bị cho các cô 1 đến vài buổi tĩnh tâm, suy niệm củng cố niềm tin cho các cô. Vì thực sự càng gần đến sát ngày rửa tội thì lại có nhiều sự làm tâm trí các cô phân tán.

Để được lãnh nhận các bí tích khai tâm thì còn cần 1 người có đạo cầm đầu hay đỡ đầu cho anh trong buổi lễ. Rồi sẽ có 1 buổi tập rất nghiêm túc để mọi sự theo đúng trình tự của hội thánh. Các buổi lễ của hội thánh thì nghiêm túc và trật từ vô cùng, không có chuyện chen lấn rước lễ hay nói chuyện riêng...

Còn tiếp....

Xoong Thủng said... (2979)

Trong buổi lễ khai tâm Kito, các anh chị em tân tòng sẽ được tiếp đón bởi cả công đoàn đông đảo, ca đoàn hát hay nhất. Và được cha xứ ra tận cửa nhà thờ đón bước tiến vào nhà thờ trong trong tiếng nhạc, tiếng hát của bài thánh ca: Cửa Công Chính

Các nghi lễ cho tân tòng gồm: Xức dầu, Rửa tội, Thêm sức. Sau đó là thánh lễ và được rước lễ lần đầu tiên. Lần này, các anh tân tòng sẽ được nhận bánh chấm với rượu (bánh và rượu là mình và máu Chúa Jesus dành cho dân thánh). Còn về sau rước lễ chỉ được nhận bánh.

Cảm xúc trong buổi lễ khai tâm nói thật là rất khó tả, anh cảm giác mình là con người khác và phải sống sao cho xứng.

Còn tiếp....

Xoong Thủng said... (2980)

Nói đến rước lễ thực sự là anh có 1 chuyện xấu hổ quá he he he lúc mới học giáo lý các Cha khuyên nên dự lễ nhà thờ để hiểu đạo hơn và thuộc kinh nhanh hơn nhưng nhớ đừng có lên rước lễ. Anh thì nghĩ rước lễ phải là bê vác cái gì lên bàn thờ Chúa nên khi thấy mọi người lên nhận bánh anh cũng lên theo. Rồi Cha cũng phát bánh, có lẽ mặt anh nhìn thánh thiện quá he he he… về kể chuyện với người đỡ đầu mới biết đó là phần rước lễ và như thế là không được he he he
Các anh chị em muốn tìm hiểu về Chúa nên đi nhà thờ, đừng ngại gì cả. Đến ngồi nghe, thấy người ta đứng thì mình đứng, người ta quì thì mình quì. Các câu kinh chưa cần biết ngay đi vài lần là thuộc. Nên đọc kinh tân ước để biết các Cha đang giảng về vấn đề gì, đoạn giảng kinh này là cuốn hút nhất nhé các Bựa. Bựa nào muốn tim hiểu sâu hơn thì Gúc: "40 câu hỏi về thánh lễ"
Chỉ nhớ giúp anh 1 điều là đến đoạn rước lễ aka phát bánh thì đừng lên theo cứ ngồi yên trên ghế. Và cũng đừng ngại nói tôi đến đây để tìm hiểu về Chúa là các kito hữu sẽ giúp nhiệt tình.

Hết

Ma Vũ said... (2981)

Zì ơi Búa Fashion còn bán giày ecco không vậy sao tui hỏi đéo ai trả lời ?

An Phong said... (2982)

Ref: Xoong Thủng (2980)

Chúc mừng anh nên con Chúa.
Thường thì những người tự tìm hiểu rồi theo Đạo sẽ có niềm tin rất sâu sắc, nhưng sau này cũng có nhiều cám dỗ ghê gớm. Mong Chúa luôn ở cùng anh.

Tôi từng đỡ đầu cho đứa bạn thân. Cỏn vô cùng nhiệt thành tốt bụng hiền lành, đôi lúc làm tôi là người đạo gốc cũng phải xấu hổ.

Hỡi ôi rồi một ngày kia cỏn quen một vàng son Công giáo đã ly dị chồng chỉ sau vài tháng kết hôn. Rồi cũng sau khi quen vàng son đôi tháng, cỏn bụp phát quyết định cưới luôn. Lẽ đương nhiên là đây không phải là một đám cưới theo giáo luật. Bạn bè nói gì cỏn cũng bỏ ngoài tai, nhất nhất tin tưởng rằng cỏn đã chọn đúng người không thể sai được.

Tôi vô cùng xao động vì chuyện này, cầm thiệp cưới cỏn trên tay mà lòng rối bời.

Xoong Thủng said... (2983)

Ref: An Phong (2982)

Công nhận với cô các các em gái có Đạo nhìn đa phần đáng yêu he he he Chắc đó là lý do tại sao các Cha hay khuyên anh đi lễ thì nên đi cả gia đình. Tiếc là mới chỉ các nhi đồng nhà anh mến Chúa chứ Vện anh vẫn chưa tin.

Case bạn cô nhẽ nguồn cơn từ vàng son có đạo lại ly dị chồng. Con bạn cô nhẽ vì mê em ẻm quá mà nhắm mắt làm liều. Hy vọng con ý thức được cái gì sẽ chờ cỏn ở phía trước mà hồi tâm chuyển ý.

K&L Services said... (2984)

Cảm ơn chị Maria và anh Xoong Thủng nhé, tôi đã hiểu rồi. Tôi vẫn đang tiếp tục đọc Kinh Thánh, bắt đầu từ Kinh Cựu Ước. Tôi đang đọc đến quyển 3 - Levi.

Hugh said... (2985)

Quý zị cồng viên và hóng viên,

Đề cử giải Cồng ngoan quán Bựa tháng 1 sẽ bắt đầu từ ngày mai 25/1/19 đến hết ngày 31/1/19. Mời mời.

Thể lệ:
1. Ai cũng có quyền đề cử.
2. Đề cử ai cũng được, trừ bản thân.
3. Nêu rõ cồng viên và số cồng/loạt cồng được đề cử, ví dụ: Asinerum Hammock (1201).
4. Cồng hợp lệ phải được phóng trong khoảng 1/1/19 đến 31/1/19.

Mời mời nhát nữa.

Hugh said... (2986)

Mở hàng luôn nhẻ?

Đề cử của anh:
1. "Dì mọi cứu dỗi Lừa hồn" by CBDN - CBDN (2116)
2. Loạt cồng về quỹ hưu tự quản Mẽo (Self-employed Pension Plan) by Ngãi Thị (2326...)
3. Loạt cồng về Mạc Cảnh Huống (Situation Mark?) by Hoang Cuong (2428...)

Hugh said... (2987)

Ref: Xoong Thủng (2980)

Trúc mừng cô Thủng nhế. Stay blessed.

Ngãi Thị said... (2988)

Ref: Hugh (2986)

Cô Hiu ơi, anh rất cảm động vì cô đề cử, cơ mà anh sin phép rau rút.

Anh chỉ chia sẻ những trải nghiệm và hỉu biết của cá nhân anh trên quán thôi. Anh thì hay nghĩ nào nói nấy. Lên đây đã dấu mặt thì cần quái gì che đít, có phỏng?

Nói chung anh không nổ, còn lúc nào nổ thì anh thừa nhận ngay. Nhiều khi những điều anh nói chướng tai gai mắt cả ZÌ Zùn lẫn các con nhang của Zì, nhưng có thể có người thấy có ích cho họ.

Asinerum Project Commander said... (2989)

Ref: Xoong Thủng (2967)

Chàomừng Con Chúa.

From now on, cô dã có một dứctin côngchính, hãy gìngiữ nó, và tựhào về nó.

From now on, không chỉ mình cô biết việc cô làm, mà Chúa cũng biết.

Không chỉ mình cô buồn những thấtbại của mình, mà Chúa cũng buồn.

Không chỉ mình cô vui những thànhcông của mình, mà Chúa cũng vui.

Chúa luôn ở cùng chúng ta, hôm nay, mọi ngày, dến tậnthế.

Asinerum Project Commander said... (2990)

Chúng cô nên nom Kinhthánh, khởi từ bộ Cựu Ước.

Zì cũng khuyên những con nào không có nhiều thờigian, thì daolốt các sách Kinhthánh audio zìa máy, hoặc save các link youtube chuyên dọc Kinhthánh.

Khi dêm xuống, hoặc rảnh, thì bật sách audio, mà nghiền nhời Chúa. Nó sẽ thúvị hơn chúng cô tưởng.

Chảzụ dây là audio trích 4 chương dầu của sách Genesis aka Sángthếký aka Khởinguyên.

https://www.youtube.com/watch?v=ZZtJh4yEjiM

Asinerum Project Commander said... (2992)

Ref: Ma Vũ (2981)

Sorry Anh Búa thiênzi gòy. Zì sẽ nhắn anh ý vào Tiệm phụcvụ chúng cô.

Dai Cuong said... (2993)

Đọc Kinh cựu ước rất hay, ngọn ngành, nhưng Đức Chúa Cha cực kỳ nghiêm khắc, sắt đá, lễ nghi cực kỳ chặt chẽ, hehe, cảm giác khó và kính sợ ghê.

Đọc kinh tân ước thì Đức Chúa Con hiền lành. Ngài là bằng chứng, cầu nối cho con người với Chúa, nước Chúa. Khi Ngài chịu chết để rửa sạch tội lỗi hận thù cho con người. Màn che Cung Thánh, nơi 1 năm các thày Lêvi vào tế lễ Đức Chúa một lần, bị xẻ tọc từ trên xuống, từ đây conguoi đến với Chúa trở nên dễ dàng hơn.

Đọc Kinh thánh từ Cựu đến Tân. Cựu ước đọc Sách Sáng Thế, Xuất Hành, Khôn Ngoan, Huấn Cả, Lê Vi,.... Rồi sang Tân ước sách Mathew.

Đọc Kinh và xem phim về Chúa thật tao nhã.

Chúa bên tôi, nhớ lời răn của Người đã mang bình an cho tôi. Amen!

Dai Cuong said... (2994)

Ref: Asinerum Project Commander (2989)

Bởi Đức Chúa là Vua Vũ Trụ, Đấng Tạo Hoá. Kẻ tin vào Chúa là con cái Người. Người vui cùng niềm vui của con cái Người. Người buồn cùng nỗi buồn của con cái Người. Người thấu hiểu sự thất bại của con cái Người.

Con cái Người tìm thấy niềm an vui bên Người. Người nâng đỡ con cái Người. Người bảo vệ con cái Người trước sự dữ.

Khi thất bại đau đớn đến nhà Đức Chúa Cha quỳ lạy, ôm gối và khóc nức nở, sẽ nhẽ nhõn nhường nào!

Dai Cuong said... (2995)

Những thày dòng dõi Lê-vi là được Chúa chọn, được Chúa ban Thần kính.

Các ngài được học hành hàn lâm, tu tịnh khổ luyện, chọn lựa kỹ lưỡng. Thật vui khi nghe lời hỏi thăm của Ngài mỗi ngày sabat-chủ nhật sau thánh lễ: con khoẻ không? Dạo này thế nào?

Dai Cuong said... (2996)

Khi có niềm tin công chính vào Đức Chúa Cha. Hiểu và nhớ tới lời răn, lời dạy của Người tôi cảm giác như Cha trên trời ban Thần khí cho tôi.

Tôi chả lo âu, chả vội vàng, dáng vẻ thong dong thư thái, lời nói nhẹ nhàng mạch lạc rõ ràng, tâm thế ăn nhiên. Như con cá bơi bơi, như con chim hót lạnh lót, như hoa huệ khỏe sắc.

Tôi tin sự sắp đặt của Chúa. Nhưng khi sự thử thách nghiệt ngã tôi chưa biết, và không muốn biết, nhưng hi vọng đức tin còn mãi nếu....

Tiểu Mỡ said... (2997)

Chúc mừng Xoong Thủng đã nên con Chúa, Xin Chúa ban ơn lành và phù trợ tới Xoong,

Tôi cũng là 1 tân tòng.

Cách đây nhiều mùa, tôi yêu 1 Zai - có đạo, 2 đứa sinh sống và làm việc khá xa nhau, sau 3 năm chúng tôi tính chuyện hôn nhân và tôi đi học dự tòng, Ngày rửa tội để chính thức bước vào nhà Chúa lên con Ngài, tôi đã vô cùng hạnh phúc, những món quà của bạn bè, của người đỡ đầu ,dải ruy băng trắng , nến trong ngày rửa tội, tôi giữ gìn và coi đó là một sự kiện lớn trong đời. Khi ở Nhà Chúa tôi đều nói với Ngài "Chúa ơi, vì danh dự Ngài, Xin cho con đã yêu thì yêu đến cùng"
Sau đó khóa học dự tòng, tôi học thêm khóa học "giáo lí hôn nhân", 1 tuần đi học 3 buổi tối, trong vòng 3 tháng.
Rồi đúng vào ngày nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học, tôi bất ngờ phát hiện Zai đi cùng 1 cô gái khác vào hotel
Tối hôm ấy, tay cầm chứng chỉ mà lệ tuôn thật dài
Mọi chuyện đến như 1 cơn bão nặng nề và đầy khó nhọc, tôi dừng nhắn tin và gặp Zai suốt 1 time,
Tôi vẫn đi lễ, tôi tin tưởng Chúa, yêu mến Ngài, và cầu nguyện với Ngài.
1 time sau. cty tôi làm việc mở chi nhánh ở TP mà Zai đang sống,tôi đi ctac và đã đến Nhà Thờ mà Zai hay đi lễ, bồi hồi nhớ Zai, tôi nhắn tin cho Zai, gặp lại Zai ngay tại Nhà thờ, tình yêu ùa về và chúng tôi đã yêu lại từ đầu bắt đầu từ đây.
Giờ chúng tôi đã lên 1. Những gì đã qua là thuộc về quá khứ.
Cứ "thứ tha là sẽ được tha thứ" mà thôi

mời ACE cùng nghe
"KINH HÒA BÌNH" - BẢN BƯƠNG

Tiểu Mỡ said... (2998)

Halleluja

Dai Cuong said... (2999)

Ref: Tiểu Mỡ (2998)

Bài hát này lần đầu tiên tôi được nghe trong nhà Chúa dịp Thánh Lễ giáng sinh bằng tiếng Pháp và Anh.

Đứng cạnh các con Chúa, tây bương thật là vinh hạnh, cho dù tôi không hiểu tiếng Bương.

Và Ca Đoàn đã hát, dẫn nhịp cả Cộng đoàn hát bài này xuyên tâm can tôi về giai điệu.

Tôi nghe bài hát trên bằng dàn âm thanh khá nặng xèng của 1 nhà hàng nhưng không hay bằng.

Trong cảnh trong video và thực buổi Thánh Lễ cũng gần như vậy. Dịp tôi tham gia Thánh Lễ tổ chức cưới cỏn bạn trong nhà thờ tại Giùn cũng vậy, nhưng quả thật hình thức dáng vóc Giùn xấu thật các cô ah.

Mời các cô nghe bài này không lời

Dai Cuong said... (3000)

Các cô xem đội banh Quốc Gia Giùn và sự hớn mưng của nhân dân Giùn về bóng đá thì cảm nhận gì nhẻ?

Giai tranh đua: Châu Á, khu vực đá bánh kém cỏi nhất trần gian.

Thành tích đội banh Quốc Gia Giùn: Thua Ran Rắc, Thắng Ymen; so chỉ số phụ (thẻ vàng ít hơn 2 cái) và trúng tuyển vòng 1/16. Đá trận với Jordan, thắng thua may rủi. Đá với Nhật, thua sít sao 1-0, đội bạn nhờ VAR để hưởng quả 11m.

Hớn mưng: thành tích có 1 không 2, đội sao vàng, chúc thư, động viên, giải thưởng tiền tỷ, tràn ngập cõi nét về hiện tượng giùn, xỉa sói trọng tài, chửi rủa đội thái, mình là vua vùng asean, phân tích các pha tình huống tự sướng,....

Nhân dân: anh hùng bàn phím đến trẻ em chưa mọc lông chim đều cuồng, khoảng 5 triệu người trong cơn hớn mưng (?); từ chiên za, nhà lói náo, tổ nghìn lai, các anh tài đến hài nhi.

Nhìn các cầu thủ: (so với đội bạn) ngắn hơn cái đầu, người mảnh khảng, gió thổi bay, chân ngắn, lạnh bạch.

Cổ động viên màu cờ đỏ chót, khuôn mạt xấu vãi be lồn.

Và thành tích ăn mừng của Bương tôi biết, cũng mạnh mẽ phết nhưng chỉ lướt qua, chỉ ném đá ao bèo hoa dâu, đâu lại đó. Giùn thì từ mọi ngóc ngách.

No comments:

Post a Comment