CƯỜM TRẮNG NỮ TRINH - P12

Monday, November 19, 2018





Ngãi Thị said... (2201)

Ref: Là Sao (2198)

Cô nói Chính xác đấy, thưa quý cô. Mỡ nó rán nó thôi. Nên thực tế sẽ lời hơn nhều so với 8-10%. Cô ăn w-2 thì nên làm lắm, vì vay tiền ngân hàng dễ dàng hơn bọn 1099. Nhưng anh nghĩ nêu mua nhiều nhà, rồi thuê bọn nó quản lý, vi cô còn công việc chính không bỏ được. Nếu cô kiếm được một ông thợ nào handyman tốt thì cũng đỡ. Nếu không, công ty quản lý sẽ có thợ cho mình.

Cô thử tham khảo mô hình bọn Fortune Builder, xem có gì bổ thì tiếp thu.

Tôi chưa, nhưng đang có kế hoạch cho 2019. Năm 2018 tôi đổ đống tiền vào sửa lại cái nhà, rồi lại gắng trả càng nhiều mortage càng tốt vì cách trừ các chi phí vay mua nhà trong cách tính thuế năm nay không có lợi cho người có mortgage cao.

Ngãi Thị said... (2202)

Ref: Evelyn-THFL (2200)

SEP IRA là tiền đóng góp trước thuế, khi rút ra sẽ bị tính thuế.

Không phải 5k đâu cô ạ, mà đóng góp cho năm 2018 tối đa là 55k.

Năm trước tối đa có 25k mà lúc đấy cũng phải râu rài tới rốn mới được đóng tăng tốc nhiều vậy, bình thường chỉ 12k tối đa.

Evelyn-THFL said... (2203)

Ref: Là Sao

Cô tính thế thì dân tình mua nhà cho thuê hết rồi. Mua nhà mới toanh cho thuê thì tiếc, dân thuê chả giữ gìn cho các cô, thuê cũng có giá mặt bằng, cao quá ai chịu thấu. Các cô mua nhà mà phải sửa thì coi không có lãi. Tiền trả góp + tiền thuế hàng năm + tiền sửa chữa...sau khi hoàn đủ vốn, nhà cô nát như tương. Chưa kể không phải lúc nào cũng có khách thuê. Tiền trả ban đầu cũng không phải là nhỏ, ngân hàng bắt cô chấng minh đủ năng lực. Mà một khi đã đủ năng lực (credit) thì chả nói éo giề nữa. Thế mới Mỹ.

Ngãi Thị said... (2204)

Ref: Evelyn-THFL (2200)

Cô nhầm với roth IRA đấy. Bọn roth IRA đóng tiền sau khi đã nạp thuế.

Evelyn-THFL said... (2205)

Cô Ngãi Thị có thể đúng vì tôi không rõ SEP. Nhưng tôi và vện đóng IRA, nó chỉ cho đóng mỗi năm 5K thôi. Chủ yếu cái này dùng chơi chứng. Còn quả SEP của cô không biết nó ở góc nào, mai tôi sẽ ngâm cứu. Có quĩ bỏ được thêm, tôi sẽ bỏ típ.

Là Sao said... (2206)

Kính trình Zì và CácMác,

Xem xét và cấp-phát chút tem-phiếu cho hai văn-công Mẽo Quốc: Ngãi and Evelyn.

Anh nghe 2-cổ nổ dăm cồng về đời-sống Mẽo khá bổ ích quá.

-Sao

Evelyn-THFL said... (2207)

Thành anh Sao La

Tôi thì tôi không chọn phương án mortgage. Có quá nhiều đại ca ngã ngựa rồi. Chưa xa xôi gì với cơn khủng hoảng kinh tế. Mà nợ nần nhiều cũng không thích. Mệt mỏi và phải làm như cái máy nuôi thèng Ngân hàng. Sau trận thập tử nhất sinh của gia đình mới thấy lòng tham cần chế ngự. Ông Trời cho khoẻ thì làm được, đổ bệnh phát đi đời luôn.

Ngãi Thị said... (2208)

Mua nhà cho thuế, là bài toán kinh tế và quản lý thôi.

Trước hết phải tính được, còn phần quản lý, outsource đi, tốn tí xèng nhưng theo anh làm gì cũng nên tay chuyên.

Vả, phải làm cho đúng luật, kín kẽ. Đây cũng là 1 lý do nên thuê bọn quản lý chuyên nghiệp, thường nó cát phé 10% tiền thuê nhà. Nhưng chúng sẽ đôn đốc thu tiền nhà, phạt nếu con ở thuê nộp chậm, nửa đêm vớ đường ống nước thì nó không réo mình dậy, nhà tốc mái nó gọi đứa khác sửa, v.v...

Và cũng xem xem pháp luật vùng cô ở nó pro-tenant hay nó pro-landlord. Nên tránh những vùng bọn Dâm Chủ nắm quyền vì bọn đó thường pro-tenant tức là con ở thuê mà nó chây ỳ không trả tiền, nhiều khi mất nhiều tháng mới đuổi được nó ra khỏi nhà, mât phí luật sư v.v...

Nhưng phàm những món dễ ăn, chăc mình chẳng có cửa.
Ở vùng anh, rất đông landlords là nguoiwf châu Á, Ấn mọi với Khựa. Vùng anh ở, có thể nhắm vào 2 dối tượng. Nhà xịn, có người xịn thuê, chớ cho Zùn với Á tăm thuê nó phá hết nhà, nấu nướng cac món đậm đà dân tộc lắm nó ám vào tường với thảm.

Nhà xịn vừa, cho bọn Section 8 thuê. Bọn đấy là dân nghèo đượcchính phủ trả tiền nhà hộ, chúng lại không dám phá nhà vì bản thân chúng cũng phải bỏ ra một khoản tiền đặt cọc.

Cô Tư said... (2209)

@Hugh:

Cảm ơn đại za Hugh nhưng em tài hèn sức mọn ko dám đứng vào ban xét giải của đại za. Em coi quán như chỗ để học hỏi tinh bông, học hỏi kinh nghiệm từ các đại địa chủ như Thím Đánh, nghe kể chuyện xứ Bương xứ Tuyết, nghe cậu Xập kể chuyện lính, nghe anh Lý THông kể chuyện Balan, nghe các bài thơ, đoạn nhạc chị Ly,... kiểu kiểu vậy, không có ý ganh đua gì ở đây hết. Ganh đua ngoài xã hội đã đủ mệt mỏi rồi.

@Cậu Xập: Cậu như 1 cái kho truyện, cứ thỉnh thoảng lại móc túi ra đôi ba mẩu kể mãi kể mãi mà vẫn thú vị, vẫn chưa hết. Hẳn cậu ở ngoài là người rất thú vị,có khi nói cả ngày ko hết truyện cậu nhỉ? Chúc cậu và đại gđ năm mới hoàn thành việc đoàn tụ bên xứ cờ hoa thật suôn sẻ.

@Chị Bương: giao du thêm với bọn bạn bản xứ nhiều hơn nữa đi, để có cái nhìn thanh thản, thư thái hơn, thì khắc nhìn mọi thứ nhẹ nhàng hơn, nhìn thái độ của mọi người v ới con mắtđộ lượng hơn. Chúc Bương thật Bương! :)

@Chị Ly: Em đồng ý với anh Đôn Lò, chị đừng giặt bất cứ cái quần cái áo hay rửa cái bát nào bằng tay, kệ mẹ quân bóc lột! Giờ nào mà còn ngồi giặt quần giặt áo giặt ga giặt gối by hand! Chị cứ sắm máy giặt, máy zửa bát, để giặt quần áo của chị và mini, kệ quân bóc lột tự giặt tay mọi thứ của bỏn! :) Em từ lâu rồi ko phải rửa bát, giặt giũ. Vì bát ăn thì đã có mini và chó chia nhau làm. Quần áo cần giặt kiểu intensive thì có chó làm, còn em cứ nhét hết vào máy giặt và bấm. Giờ đồ lụa cũng có chế độ giặt riêng, nên ko tội gì hàng tối phải giạng chân ra giặt tay hết! Tuần nào em cũng tống ga, gối, chăn vào máy cho thơm tho.

tặng chị



Silk said... (2211)

Nghe chúng bựa nhắc Hoa Vi nhiều quá mần anh tò mò gúc thử, kết quả đây:



Phone khôn Hoa Vi xếp #1 hoàn võ niên 2108 cho những máy xài hđh Android.
Hầu như những gì chúng batoong mong muốn ở một ông phone khôn anh ý đều đáp ứng đầy đủ:
- Design nuột, sang trọng
- Cam chọt khủng nhất hiện nay
- Cấu hành cực mạnh
- Pin 5000 mAh có sạc nhanh (sạc ~1h full pin), cái này theo anh đáng tiền nhất.
- Công nghệ thời thượng: face id, vân tay, bút cảm ứng M-pen, tản nhiệt bằng film Graphene, công nghệ Ai, chống nước & bụi...
- Giá bán mềm mại hơn nhiều so với hehe leader Apple, same same anh tam tinh Hàn xẻng

Giá ông Hoa Vi mate 20x này hàng kẹp bướm về Giùn quãng ~ 15-17 chai ông cụ, anh đánh giá là kèo cực thơm. Nhẽ cũng phải quất một ông, chơi Tết xD

An Phong said... (2212)

Ref: Gia Ngua (2158)

Cô tự trả lời còn gì. Đôi khi chứ không phải luôn luôn. Chấp nhận Vàng son luôn luôn đúng thì chỉ có Zì ngài làm được, nhưng các đối tượng vô lý thường xuyên thì Zì tránh xa mất đất còn đâu hehe.

Cái gì nhỏ nhỏ nhịn được thì cô nhịn. Còn lại phải tỏ cho Vện cô thấy có một ranh giới nhất định không được vượt qua. Nếu cô không có khả năng rộng lượng vô biên thì đừng có gồng kẻo đứt gân máu. Lúc nào cả 2 đang vui vẻ cô đề cập chuyện này với Vện. Nói cho Vện cô biết dấu hiệu nào từ cô khi đang tranh cãi cho thấy Vện cô đã bước qua ranh giới.

Mấy thứ này không giải quyết cứ để lặp lại lâu ngày ảnh hưởng đến mối quan hệ lắm đéo vừa đâu.

F1 Condor said... (2213)

Công nghệ phôn khôn dưới góc nhìn vechai (tiep dien)

Như zậy có thể thấy Apple chú trọng vào băng thông tốc độ đường truyền và 'phân cấp' điều tiết cho các trạm và giảm tải tối đa cho bộ vi xử lý trung tâm. Có thể ví ip như hạ tầng giao thông Mỹ với những siêu xa lộ đan xen chằng chịt bự chà bá lửa, utu cũng bự chảng phân khối lớn chạy nhanh, do giá xăng dầu rẻ nữa hehe.

Thì Samsung ngược lại, bọn thu gọn đường chạy và tập trung mọi tác vụ 'key' zìa bộ xử lý trung tâm, vì thế con ic khiển chính rất thông minh chạy đa tác vụ xử lý nhanh chóng mặt. Điều đó có nghĩa board phôn Samsung ít... vàng nhưng con ic khiển lại rất có giá trị. Thậm chí chúng được Khựa cắt ra và tái sử dụng lắp vào một board phôn khôn khỉ khô nào đó, vinsmart chả dụ !

Vì những gd đặc điểm và triết lý thiết kế khác nhau nên nếu batong để ý kỹ chúc sẽ dễ thấy xài Samsung dễ nóng (hot) hơn iphone do cpu mần nhiều việc quá. Và con SS cũng mong manh dễ vỡ yếu đuối hơn IP

Cùng phân khúc thì giá thu mua... vechai hehe của Samsung luôn thấp hơn 1/3 đến 1/2 iphone.

Thế còn Huawei ? Cắt còng fatra.

Lão Bựa said... (2214)

Ref: Hugh (1975)

Okie man. He he.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2215)

Ref: Hugh (2175)

Ýtưởng của cô Hiu (Hugh) rất thúvị. Sorry Chị Bương Cảnhsátviên không nhận lời thamja chơi cùng batoong được. Chúc zựán thànhcông, để giúp batoong vuivẻ thưgiãn sảngkhoái ngàycàng.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2216)

Ref: Silk (2211)

Phônkhôn Android, bấtluận cấuhình tínhnăng ngoạithất, mặcđịnh không nên mua giá trên 10 chai Cụ. Cô cóthể gúc con Nokia 8.1 mới ra, giá chưa đến 9 chai Cụ.

Mà nói về Hoa Vĩ (Huawei), không ai nói về mảng phônkhôn của chúng, vì mảng phônkhôn, trừ Samsung và Apple, các hãng khác làm cho vui thôi, thứ nhất lợinhuận từ mảng đó không cao, thứ nhì đó không phải mảng để khoemẽ sứcmạnh côngnghệ (vì cái lõi của Android vẫn là của Google).

Nói về Hoa Vĩ, hãy nói về viễnthông, điệntử, vixửlý... vân vân.

Chị Bương, thì sorry, chắc phải 10 mùa nữa mới dùng lại Android. Hiệntại, thì chẳng phônkhôn nào qua được iPhone của Apple thế mới tài hiahia.

Lão Bựa said... (2217)

Ref: Hugh (2175)

Mụ Toét bẩu: Chữ quán khó đọc nên không tham gia. Đcm, để lần ọp lai tới Lão dân vận thử xem. Ha ha.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2218)

Ref: An Phong (2212)

Cô An Phong nói chuẩn rồi.

Nhưng cô Già Ngựa cũng đâu nói rõ cổ và vện mâuthuẫn ở cấpđộ nào? Theo cồng của cổ, Chị Bương hiểu cổ cóvẻ bấtmãn với sự philýtính nóichung ở liền bà, cáiđó dễ hiểu mà.

Với liềnbà, cách tranhluận tốt nhất là không tranhluận. Và đúng như cô Phong nói, nếu cảmthấy cần gópý điều gì đó với liềnbà, hãy lựa lúc vuivẻ thưgiãn mà nói, 99% nàng nghe ngay.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2219)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2218)

Với liềnbà, hànhvi đúng-sai của thằng liềnông không quantrọng bằng cảmxúc họ cảmnhận với thằng liềnông đó.

Đó là lýdo, cô Già Ngựa bảo 1+1 phải bằng 2, nhưng vì lúcđó vện cổ đang không vui (cảmxúc đang không tốt), nàng bèn không chấpnhận 1+1 bằng 2, thế là cô Ngựa khùng lên cũng phải.

Nhưng phảichi cổ hiểu được, liềnbà họ vậnhành bằng cảmxúc, chứ không phải logic vuông-thành-sắc-cạnh của liềnông, thì cổ sẽ không việc gì phải khùng lên.

Gần đây, bên Mẽo có con Christ Watts vào tù tội giết vợ mang thai, nhưng vì cỏn khá ngon giai, nên vào tù vẫn có gái gửi thư-tình vào tỏtình.

Với liềnbà, miễn chúng cô làm họ thưgiãn, cười-vui, thoảimái (nóichung là cảmxúc tíchcực), thì chúng cô có là Lê Văn Luyện giết người không gớm tay, họ vẫn yêuthương chúng cô chânthành thathiết.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2220)

Thậtlòng, mỗi khi Chị Bương nghe batoong thảoluận về ọp-lai (offline) với bạn mạng, Chị Bương không mong gì hơn chúngcô sẽ gặthái được những trảinghiệm tốtđẹp và những tìnhbạn vữngbền, thề có Chúa luôn.

Nhưng riêng với Chị Bương, Chị phải thúnhận một cách hơi phôtrương, là Chị tựhào và kiêuhãnh khi hầunhư chưa offline với bấtcứ cô nào thuộc phânkhúc "bạn mạng".

Mọi ranhgiới tồntại đều có lýzo của nó, và những nỗlực xóasổ ranhgiới giữa "mạng" và "đời", nóichung, với riêng Chị, đều lành-ít-zữ-nhiều.

Ngônngữ Bương rất rạchròi giữa hai phạmtrù "Bạn" (Friends) và "Người quen" (Acquaintances). Từng có thời Chị Bương, do nguzốt và thiếu trưởngthành, đã nhầmlẫn hai kháiniệm này với nhau, và Chị đã phải trả giá đắt.

Bâygiờ, Chị có thể thởphào mà khẳngđịnh, Chị không có "Friends" trên anywhere cõi mạng, và đó hầunhư là một tựhào.

Chúc chúng cô offline maymắn.

Hugh said... (2221)

Ref: Travis Hawk (2195)

Không sao, cô ủng hộ là anh mãn nguyện roài.

Chim cứng bướm mềm, cô nhế.

Hugh said... (2222)

Ref: Cô Tư (2209)

Ơ có ganh đua gì ở đây đâu em? Em chỉ nhõn một việc là tối mồng 6 hàng tháng, pha một ấm trà gừng, bật bản Nocturne Op. 9 No. 2, lướt danh sách đề cử Cồng ngoan. Cồng nào em thấy ngoan, em bốt một bức chọt môi hồng, một cúc vàng hay một váy trắng đại loại thế. Cồng nào không ưng, em bốt ảnh một liền ông, một khủng long hoặc một nắp cống đại loại thế. An toàn tiệt đối. Quán còn Dì, con bần nông đéo nầu dám chọc ngoáy vàng son?

Nhận lời, em nhế? Em không cần giả nhời. Một bức chọt môi hồng, một cúc vàng hay một váy trắng, là đủ. Thành em.

Gia Ngua said... (2223)

@An Phong
@Chị Lói
Hehe thì dúng là tôi cũng biết vậy nên mới biên lên Quán là để cồng phơm xem có phải daphần phụ nữ đều thế ko.
Tôi sẽ thử lờ di lúc nóng giận và thỏ thẻ lúc vuivẻ xem sao. Thành thành các cô.

Hugh said... (2224)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2215)

No problem, chị Bương. Thanks anyway.

Hugh said... (2225)

Ref: Lão Bựa (2217)

Ra là vậy. Lão chuyển hộ anh nhời chúc sức khoẻ cụ Lý. Thành lão.

thì bựa bựa said... (2226)

Chào chi bộ

Chi bộ cho anh hỏi có lần anh nghe Dì giảng về danh xưng của quán là Dì và Chúng Cô.

Nó ở khúc nào anh tìm không ra.

Chi bộ giúp anh 1 đường link nhé!

Thành thành (*_*)

Hugh said... (2227)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2216)

Hoa Vi, điếu phải Hoa Vĩ, cô nhế.

华为 Húa wéi = Vì Hoa tộc

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2228)

Ref: Gia Ngua (2223)

Chị biên những cồng trước hơi nhầm xíu. Chínhxác, liềnông cóthể tranhluận (discuss) cùng liềnbà, nhưng nếu chúngcô biến tranhluận đó thành cãinhao (argue), thì chúngcô thua. "Men who understand women don't argue with them," hãy nhớ kimchỉnam này.

@cô Hiu:

Ja, nhầm tí. Thank you.

Ngãi Thị said... (2229)

Thế nào là tay chiên? Anh biết đéo đâu, dù anh vẫn phải đóng vai tai chiên tại lò mổ của anh mỗi ngày.

Thân tặng chi bựa bài hát "shape of my heart" của anh Sting. Bài bải về một tay chiên đánh bạc, "anh chia bài không phải vì xèng anh thắng, anh chia bài không phải vì sự nể trọng cũng". Mà anh muốn tìm hiểu quy luật thắng thua, he he.

Anh thích câu này: "I am not the man of too many faces, the mask I wear is one"

Bài hát là một sự ám ảnh với anh, đặc biệt vì nó được dùng trong fin Leon: the Professional kể về một anh sát thủ tay chiên đã đánh bạn và xả thân bảo vệ một em tin tin muốn học nghề của anh để trả thù cho đứa em trai cùng cha khác mẹ bị cớm bẩn giêt. Fin do đạo diễn Luc Besson dựng, và là vai diễn đầu tay của em Natalie Portman.

Anh thích câu này trong bài hát vì nó nói hộ nòng anh: "I am not the man of too many faces, the mask I wear is one"

Ngãi Thị said... (2230)

Ref: Gia Ngua (2223)

Cô thử cố gắng lôi kéo em ấy cùng nhìn về một hướng của cuộc đời với cô. Cố gắng để em ấy thấy em ấy cũng có một vai trò quan trọng trong bức tranh lớn ấy. Đừng để em ấy nghĩ em ấy bị gạt ra ngoài lề. Nhưng cũng đừng quá xa đà vào những chi tiết cụ tỉ.

Cơ mà anh biết đâu được đấy, hên xui he he. Vì ví dụ chính nhà anh đây: mama anh lúc nào cũng là một sự vô lý, ngang ngạnh không thể giải thích nổi trong con mắt của papa anh và của anh, mà chỉ có papa anh bấm bụng chịu, và thỉnh thoảng phải "di tản" ra khỏi chính ngôi nhà mình độ vài tháng.

Lão Bựa said... (2231)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2228)

Không nên tranh luận với liền bà. Chân lý đó. Lếu có phải tranh luận thì nên để họ nói lời cuối, có thể vài lời. Còn cứ đối đầu nhao ăn thua đủ thì các cô đúng là lũ con bò và đần độn.

Hãi lui xuống một bước và mời lady bước lên. Thế thây.

Lão Bựa said... (2232)

Ref: Hugh (2225)

Cô yên tâm. Lão sẽ nói chiện nài với mụ Toét. Zưng theo Lão thì mụ Toét cũng bảo thủ phết. DDDD. He he.

Ngãi Thị said... (2233)

Bô nớt một quả nữa cho cacc là người dân đóng thuế ở Mẽo.

Nếu nhà có trẻ con, thì hãy mở một tài khoản 529 Plan, và nên mở càng sớm càng tốt khi trẻ còn bé. Tài khoản này có thể dùng đầu tư. Tiểu bang nơi anh sống, thì khoản tiền đóng góp vào đây sẽ được miễn trừ thuế Tiểu bang, đâu quãng $2500/đầu trẻ nếu người đóng góp là độc thân, và 5k/đầu trẻ nếu là đóng góp của một cặp vợ chồng. Và Sở thuế liên bang cũng cho người mở tài khoản được tính khoản này vào tổng số tiền quà tặng được miễn thuế liên bang, với giới hạn quà tặng tối đa là 15k nếu người trao quà là người độc thân, và 30k nếu là cặp vợ chồng. Không biết luật thuế mới thế nào anh chửa cập nhật. Anh xin lỗi tiếng Lừa của anh hơi rối như lông lồng chúc, nhưng cô nào quan tâm hãy hỏi mấy quân CPA hoặc luật sư về estate planning là chúng rất rành.

Thôi tranh thủ hôm nay lại ngồi nhà, anh đi tính cặm cụi tính chi phí của anh năm 2018 đặng còn khai thuế đây. Anh có một rổ các receipts để mà sàng lọc các cô ạ.

Lão Bựa said... (2235)

Ref: Ngãi Thị (2229)

Ừa. Phin này được xếp hạng trong 50 phin hai nhất. Xem cũng thấy hai ho. Sao nài có nhiều phin còn hai hơn nhiều boong. Chả hạn zư phin Equalizer phần 1 và 2 do diễn viên Denzel Washington đóng. Quá đạt.

Phin bộ cũng quá nhiều lôi cuốn và hấp dẫn. Lão hóng từng ngài. He he.

Lão Bựa said... (2236)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2234)

Ừa. Lão xem lại và công nhận cô đúng. Lão nói thừa mẹ. He he.

Ngãi Thị said... (2237)

Ref: Lão Bựa (2235)

Anh còn chưa được xem nó nữa, đòe mẹ có rất nhiều fin Pháp nhợn hay mà bọn Mẽo nó không quảng bá. Anh chỉ mói coi cái cờ nhíp của nó thôi, rồi đọc đi đọc lại mấy lời thoại của các nhân vật chính he h e cho đỡ vã.

Nói thế lại tìm thấy bọn Amazon đang cho thuê fin fỉn. Hoi mai anh sẽ tự thưởng cho mình he he.

Hôm gòi đầu năm anh đi coi vở Miss Saigon tại thủ đô quyê hương anh. Nó cũng hay và cảm động thặc, rất đáng xem. Cơ mà anh đoán đây không phải là đoàn kịch đỉnh cao he he.

Lão Bựa said... (2238)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2220)

Cô hơi cực đoan. Tùy loại bạn mà ọp lai. Tuy nhiên lếu trong số họ bần nông quá thì có thể lược bớt. Gặp nhao ở đời thực mới hay vì người thật việc thật. Zư cô Jeff chả hạn. Cũng lừng danh cõi mạng và ọp lai với Lão. Có nhiều điểm tương đồng zưng cô ý đúng là một cao boong. Có một lần khúc mắc về một vấn đề quân sự. Cổ không để ý nên có sai sót. Lão chỉ da và cổ gúc và tiếp thu làm bài biên có chất lượng hơn hẳn. Kiến thức là unlimited và chúng ta luôn phải học hỏi nó lếu không muốn bị bỏ lại phía sao. Lời của ai đó Lão quên mẹ. He he.

Lão Bựa said... (2239)

Ref: Ngãi Thị (2237)

Phin của Zùn Lão không bao giờ xem dù zất đông bần nông khen hai ho. Tại sao? Tại vì nó free và xèng do nhà nước cấp và dàn diễn viên nhẽ chưa từng qua kịch viện. Đạo diễn quanh đi quẩn lại cũng chỉ hai ba thàng. Bọn mới nủi lên lại là học trò của chúng.

Túm lại không nên xem. Kịch bản rẻ xèng cộng với phin trường vai mượn. Lời thoại lôm côm và rườm rà. Khóc lóc nhẽ đến 15', nẫu phết. Bà xã Lão mà bật lên là Lão lượn. He he.

Ngãi Thị said... (2240)

Các cô nào trong quán nổ chút về G5 đê?

Anh vừa nhân thể mua chút củ pèo của INSEEGO hôm qua lúc nó chỉ nhỉnh hón $4/share. hơn 61% cổ phiếu của nó là do các tổ chức đầu tư nắm, 30% của bọn chủ hãng nắm, hơn 88% float shares là do các tổ chức đầu tư nắm. Bọn này còn đang non trẻ lắm, nhưng nếu Trung-Mẽo uýnh nhau thì anh dự bọn này sẽ nhất khoảnh anh hùng he he.

Ngãi Thị said... (2241)

Công nghệ 5G, xin lỗi quần chúng bú zù.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2242)

Ref: Lão Bựa (2238)

"Họchỏi kiếnthức" đâu nhấtthiết phải bằng hìnhthức offline aka đànđúm?

Mà Chị Bương đã phải ràotrước, rằng đó là quanđiểm sống của Chị Bương, chứ Chị Bương không bảo offline là xấu, cũng không ngăncấm (quyền gì ngăncấm?) batoong offline, thậmchí còn chúc batoong maymắn, cơ mà?

Thế mà cô vẫn bảo Chị "cựcđoan."

Ai mới cựcđoan đây?

Lão Bựa said... (2243)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2242)

He he. Cô Lói có quyền sống theo cách mềnh muốn. Lão cũng. Ti nhiên ọp lai khi mềnh đã đồng ý thì mọi lời nói hoa mỹ, mọi lời tự sướng etc sẽ đéo có đất để phô diễn. Đó là người thực việc thực. Mọi thứ đều không thể giấu nủi khi ọp lai. Gặp trực tiếp thảo luận rùi mới biết chất của nhao. Trên mạng đâu thiếu kẻ chém gió. Ngoài đời thực mọi tính cách, mọi tố chất đều bộc lộ da hết. Thậm chí chỉ vài chục phút, mà thôi. Đó là mặt tốt của ọp lai. Còn nhiều người không muốn thì Lão không bàn. Đó là quyền của họ, ơ kìa? He he.

Ngãi Thị said... (2244)

Ref: Lão Bựa (2239)

Anh có xem fin Zùn đâu, ơ kìa.

Miss Saigon là vở nhạc kịch tồn tại khá lâu, của bọn Bương nó viết và dựng chứ.

Cơ mà hôm nào anh lại mò lên New York xem mấy cái Broadway shows hoặc stage plays. Anh có anh bạn đồng nghiệp đi xem cùng rồi. Nó là thổ công trên New York. Zưng chúng anh không phải là gay, chỉ đi ăn đi chơi với nhau thôi. ANh vẫn mê đàn bà. Đèo mẹ.

Lão Bựa said... (2245)

Ref: Ngãi Thị (2244)

Thế tốt. Lão cứ tưởng cô là fan cuồng phin Zùn. Bypass đi. He he.

Ngãi Thị said... (2246)

Lão Bựa tin tin thật là, ruột để ngoài ra, thế mà anh lại ưng tính cách Lão, đkm!

Đàn ông nó cứ thoáng tính là chị em được nhờ. Mà bản thân anh đàn ông cũng được nhờ lun. Hơi đâu mà để ý ba cái tẹp nhẹp cho nặng lòng phải không lão?

À, mà uống ít thôi nha, đặng giữ gìn sức khỏe còn chăm Lão Bà.

thì bựa bựa said... (2247)

Địt pẹ, đéo con bựa nào thấy cái cồng Zì giảng về cách xưng hô trong quán, hay sao?

Có đứa bạn hỏi anh về cách xưng hô trong quán vì sao lại thế, anh đéo trả lời được, thế mí dkm nhọ vcl

Evelyn-THFL said... (2248)

Xem lại SEP IRA thì hoá ra anh Ngãi Thị thuộc đội tự quản. Dân làm công ăn lương nộp 401K và Roth IRA thì không được nộp khoản SEP nữa. Hôm qua đã hơi nghi nghi.

Evelyn-THFL said... (2249)

Còn anh bảo anh ăn lương, rồi nộp thuế, lại có kế toán tính hộ nộp SEP IRA? Thế là gọi là vừa oánh trống vừa thổi kèn (vừa đầu tư, vừa lao động)? Tôi đoán thế, trúng phóc thì nộp thuế kêu to cũng phải, hehe.

Evelyn-THFL said... (2250)

https://www.mortgagecalculator.org
Con nào quan tâm tới mua nhà trả góp ở Mỹ có thể vào trang này. Chỉ cần oánh quá giá trị mà mình muốn mua, thời gian mình muốn trả là ra hết tới từng cent.

Unknown said... (2251)

Ref: thì bựa bựa (2247)

Anh tàu ngầm nên cũng đéo biết, nhưng anh suy luận có thể Dì muốn đối lập mới ông cụ, Cô-Dì, Chú-Bác hehe

Maria said... (2252)


Cô nào hôm nọ hỏi về kem chống nắng aka sunscreens ấy nhỉ?

Chân thành là Zì đúng rất nhiều việc, nhưng về món này Zì tốt nhất làm ơn đừng khuyên đi Zì ơi. Không thể so da của người Á với người Ấn được, chứ đừng nói đến da của người Châu Phi.

Nói nôm na thế này, ở human skin có một món được gọi là melanin, melanin là gì thì mời gúc. Đối với ánh nắng mặt trời, melanin có nhiệm vụ bảo vệ da khỏi UVB - thứ gây nên melanoma - ung thư da. Đồng thời melanin tạo nên sắc tố da. Chính bởi vậy quý cô khi phơi nắng nhiều thì sẽ rám nắng, hay còn gọi là đen da theo chuẩn Lừa lol. Đó là cách cơ thể các cô tự bảo vệ chính da các cô khỏi ánh nắng mặt trời. Cơ thể càng sản sinh nhiều melanin, thì cơ chế bảo vệ càng hiệu quả hơn. Chính bởi vậy, người Châu Phi da tối màu ít nguy cơ ung thư da hơn chủng người da trắng. Chứ điếu phải vì giàu hơn hay nghèo hơn, có tiền mua kem chống nắng hay không.

Tuy nhiên, ngoài ung thư da, ánh nắng mặt trời còn tăng nguy cơ làm khô da, mất nước, tăng nguy cơ lão hoá sớm. Mời gúc photoaging.

Đơn giản thế là đủ hiểu quý cô nên dùng sunscreens aka kem chống nắng hay không. Còn thích nghe lời Zì bảo học tụi Châu Phi thì hehe xin cứ việc.

Lão Bựa said... (2253)

Ref: Ngãi Thị (2246)

He he. Thành cô. Buồn buồn đôi khi cũng uống diệu chớ ọp lai là hết mềnh. Đến đúng hẹn và về cuối cùng. Xèng đóng góp đầy đủ. Không nợ chịu gì ai. Thế cho nó thanh thản. Tuổi Lão thì còn làm ăn gì nữa. Thiên di càng không nên zưng con gái Lão thì cấm không được về. Học hành xong có việc làm luôn tại Úc zưng nó cứ bỏ về và làm ở tập đoàn kiểm toán KMPC thì phải. Hỏi tại sao có công ăn việc làm mà còn về? Nó bẩu: Buồn bcm. Lão suýt phát điên.

Thôi kệ. Lão chỉ lo cho nó đến đó là hết trách nhiệm. Cuộc đời tự nó chọn và sống chứ Lão đâu có thể thay nó được, có phỏng?

Ngãi Thị said... (2255)

Ừ, anh thuộc thành phần lôm côm tự quản, cô ạ.

Đôi khi cũng có cơ hội đi làm thuê ăn W-2 nhưng rồi anh lại ngại ngại là. Mà ngại nhất là lương không cao nhưng lại bị bó buộc đủ thứ. Tính anh nó ngựa hoang quen rồi.

Mình cứ sống bằng kỹ năng của mềnh thôi, tay làm hàm nhai, làm cho ai cũng vậy.

Nếu cô Sao đi vào ngạch đầu tư nhà cửa cho thuê, có thể cô sẽ được phép mở cho mình một loại quỹ hwuu khác, không phải 401K cũng không Roth IRA, thậm chí không phải SEP IRA luôn. Là gì thì lúc đó sẽ tính tiếp hê hê.

Ngãi Thị said... (2256)

Ref: Maria (2254)

À cái fin Pulp fiction này cũng hay lắm đấy, gu cô này cũng giống gu anh he he thấy người sang anh hay bắt quàng làm họ.

Là Sao said... (2257)

Ref: thì bựa bựa (2247)

Hề lố, 2-bựa em yêu. Long time no see. Nỉ hảo ma?

Kệ con bà bọn bỏn, hỏi cái đéo gì. Cho chúng vào Quán sinh hoạt rồi khắc biết khắc hiểu. hehe.

Lão Bựa said... (2258)

Ref: Maria (2254)

Chết cười mí em Maria. Lâu quá không gặp. Chúc em vẫn đẹp zư hùi xưa. He he.

Xem phin đào tiên phải nhớ là nó được xây dựng trên tiểu thuyết nầu và của ai? Gúc biết liền. Sau đó là kịch bản và các diễn viên tên tuổi lừng danh. Cha nài Lão nhiền quen quen zưng không mấy ấn tượng. Hềnh zư nó hai đóng phin hài. Là Lão nói đến phin Pulp fiction. Còn mấy phin cowboy thì chưa đủ tuổi.

Lão nói vuôi thôi. Cảm nhận của mỗn người mỗn khác. Đừng để ý nha.

Day-dreaming said... (2259)

Ref: Maria (2254)

Mìn cũng ưng cái fin này...vừa bá đạo vừa triết. Cô nhân vật nam chính giết người không trùn tay mà chất nghệ trong từng hành động hành vi. Cổ nhảy Swing điêu nghệ phết

Đúng là cách khai thác tính cách nhân vật của fin Bương khỏi bàn. Ko có kiểu cực đoan như bọn fin GIùn, Hàn..tốt thì thôi rồi từ lúc sinh ra đến chết đi, ác thì cũng thôi rồi ác. Trót nhỡ mắt xem fin fỉn 1 phút thì có thể tả cả bài phân tíc sự thiếu logic

Ngãi Thị said... (2263)

Ref: Maria (2260)

He he lại nói đến Quentin:
"From Dusk till Dawn", anyone?

fin ma cà rồng các loại không phải thể loại của anh, thế mà anh vẫn xem, nhất là vì đoạn đầu của fin fỉn, cho đến trước khi cả đám sa vào ổ ma đó.

Day-dreaming said... (2266)

Sorry Post lại

Mìn thì chẳng hiểu dạo này lại thíc coi fin này...để nhấm nhi nũi buồn thế gian hay sao




Maria said... (2267)


Ref: Day-dreaming (2266)

Tôi cũng đang định xem Brokeback Mountain, còn The Danish Girl thì couldn't get into it, mặc dù rất thích anh Eddie tóc đọ hehe

Day-dreaming said... (2268)

Tự dưng so sánh liên hệ việc thiên di với fin Danish Girl này...với tất cả những rủi ro người ta có thể lường trước hoặc không...chỉ là khát khao ..thì làm thôi

Con bà nó said... (2269)

Pulp fiction cũng là my favourite one. Recommend em rìa vài phim thể loại tương tự:

Snatch:



The fight club:


Cuối tuần vui vẻ, Chúa ở cùng em.

thì bựa bựa said... (2270)

Ref: Unknown (2251)

Đúng cmnr, cái đoạn í Zì cũng giải thích vì sao cô Cụ lại chọn danh xưng là Bác.

said... (2271)

Đang có những dấu hiệu cảnh báo từ Khựa như Internet ngày càng siết chặt, tâm lí chống đối ngoại quốc nhân lên cao, quay trở lại với những tuyên truyền cách mạng thuở xa xưa. Bọn Tây đang "thiên di" aka "mass exodus" ra khỏi Khựa. Các cô cẩn thận đề phòng bất trắc trong làm ăn. Nếu bất ổn xẩy ra tại Khựa thì xứ Giùn sẽ chịu tác động đầu tiên, đó là điều không tránh khỏi. Hãy bảo trọng!

thì bựa bựa said... (2272)

Ref: Là Sao (2257)

Chào chào lớp trưởng Sao La, lâu ngày hông gặp vẫn ngu hồn nhiên dư cô tiên thế ah.

Sinh hoạt quán, thì phải biết cái khởi thủy, cái nguồn gốc về cách xưng hô trong quán chứ.

Gú gồ từ hồi ăn đậm quảng cáo bây chừ dư lồn, cái cần tìm thì đéo thấy, cái đéo cần thì gúc phát lên trang nhất ngay.

Dkm, chiều nay dùng Bing thử phát coi sao, kkk *.*

Là Sao said... (2273)

Em yêu Gúc có ra được ccc kết quả ý.

Để mai, khi anh hứng, anh lục trong dâtbase cho. Nhớ đã đọc 2-3 cồng about this.

Hugh said... (2274)

Ref: Là Sao (2198)

Mua nhà cho thuê đang là đầu tư ngoan ở quê anh. Mẽo đế quốc nhẽ cũng. Nếu vay được mortgage thì cứ mần tới đi cô. Nếu là nhát đầu thì nên mua con nầu bình dân một chút, nếu tiền cho thuê (rent, rental income) cân với mortgage (gốc + lãi nhế) thì quá ngoan, điếu phải nghĩ. Tạng nhà này sẽ tăng giá chậm (low capital gain), nhưng ít áp lực cho cô thuở ban đầu.

Lúc portfolio (Lừa kêu trương mục đầu tư, hay gì?) của cô đã có vài cái rồi thì nên xét đến tạng tiềm năng (tăng giá nhanh aka potentially high capital gain). Tạng này cô sẽ phải bù xèng (vì rent điếu đủ trả mortgage) nhưng sau vài ba năm cô cho định giá lại (re-valuation). Khi này cô sẽ có thêm equity (Lừa kêu gì ta) để mua tiếp cái nữa, cái nữa, rồi cái nữa hehe

Theo kinh nghiệm của... bạn anh, khi mua không nên tính đến việc sớm bán lại, thì trừ phi cái nào bết bát quá. Bán sớm thì equity chưa kịp tăng, sau khi trừ thuế má không lỗ đã là mừng thấy bà cố.

Hugh said... (2275)

Ref: Evelyn-THFL (2203)

Cô nói đúng. Trở ngại lớn nhất của Rơm chúng anh khi đi vay xèng mua nhà (mortgage) là chứng minh khả năng tài chính. Bank điếu quan tâm cô có bao xèng trong tài khoản. Quan trọng là thu nhập có đủ trả (service) mortgage hay không. Chúng anh bưng-giũa-móc lấy xèng mặt (cash), cần điếu báo thuế? Nên thu nhập trên giấy tờ thấp, bank tống cút ngay từ vòng gửi xe hehe.

Cô báo thuế đầy đủ, bank yêu thì mua nhà đầu tư nhẽ ngoan, sao lại ngại?

Hugh said... (2276)

Ref: Ngãi Thị (2208)

Sao chúng mình điếu được hưởng miếng ngon nhể? Ấn, Khựa làm được sao Khựa kìu chúng mình điếu làm được hở cô? Băn khoăn quá đi.

Phí quản lý 10% nhẽ hơi cao, cô nên tìm hiểu kỹ. Có thể mặc cả. Quê anh tầm 5% + GST (thuế giá trị gia tăng).

Rủi ro quản lý cũng điếu phải ngại. Nếu nhà nhả ở xa nơi cô ở (2 tiếng chạy xe trở lên), nhẽ nên giao cho đại lý nhà đất (real estate agent). Nếu gần thì tự quản lý lấy, sợ điếu, miễn hợp đồng đúng mẫu, nộp tiền bond (thế chân?) đúng quy định của lãnh chúa. Thay bóng đèn, sửa vòi nước, sơn phết lặt vặt tự làm lấy khó điếu gì nhể?

Chú ý quy định về kiểm tra thiết bị báo cháy (smoke alarm) định kỳ. Bảo hiểm gia chủ (landlord insurance) cũng nên mua.

thì bựa bựa said... (2277)

Ref: Là Sao (2273)

Gúc cái máo nhồn í.

Vửa phải mần thủ công là giở từng bài xem mụ mủ phát ngôn từ Dì ở bài nào, vì hùi trước mủ xưng "Trung Tướng"

Cơ mà đang giở thì lại bận việc, địt cụ Sao La vào đọc bài BOIP - nổ vỡ mạng ngayvaluon, nhân tiện tìm ở trỏng giúp anh.

Anh bựn xíu đã dkm

CBDN - CBDN said... (2278)

Lý do là: Zì thích, đơn giản vậy thôi :-))). Thời yahoo có lẩn cô Zì ngẫu hứng gọi 1 Bựa là cô, từ đó thấy vui ngồ ngộ rồi cả bọn gọi theo, thành thành 1 style xưng hô Quán.


CBDN - CBDN said... (2279)

Ref: Cô Tư (2209)

Tks Tư ảnh đẹp nhé. Năm mới nhiều hy vọng mới, nhiều thành công mới nha.

Đời người lên lên xuống xuống như hình sin ấy mà. Thi thoảng nó xuống xuống thì down mood tí, cũng là chuyện bình thường, rồi lại lên lại luôn ngay nhé.

said... (2280)

Ngày xưa lâu lâu lắm rồi (còn ở yahoo thì phải) Cô Zì gọi 1 con đéo nào đang là du sinh ở Anh Quốc thì phải (tên cỏn là amanda, amandiec đéo gì ấy) là "Cô". Cỏn nhẩy cẫng lên "Trung Tướng nhầm rồi, anh là giai cơ mà" hehe...

thì bựa bựa said... (2282)

Ref: CBDN - CBDN (2278)

Thành thành Các Mác.

Cái cồng nầy tôi cũng đọc rồi, nhưng đó không phải là trí nhớ của tôi.

Trong trí nhớ của tôi, thì đó là lúc Dì bẩu lập vương quốc asinerum, Dì là Lãnh tụ - xưng là Dì và gọi bọn bựa là chúng cô. Dì còn kể về chuyện cô Cụ cũng lấy danh xưng là Bác và gọi bọn đệ là các cô các chú. Dì còn kể về một Lãnh tụ nữa, cũng bắt mọi người phải gọi bằng danh xưng gì đó tôi không nhớ rõ, nhưng có chi tiết tôi nhớ Dì bảo Lãnh tụ là phải có danh xưng.

Và đó mới là cái cồng tôi muốn tìm.

Thành thành Các Mác, và tìm giúp tôi lần nữa hén, chuyên gia lưu trữ, hihi (*.*)

Unknown said... (2283)

Chầu Zì và các bựa. Em vào test nhát rồi chạy...hê hê

Lý Toét said... (2284)

Ref: Lão Bựa (2217)

Lão cần phải đính chính lại: Vì phải biên dịch các còng nên không cập nhật được kịp thời

Với lại, tôi nhận chấm được còng xấu nhất thôi

Lão Bựa said... (2286)

Ref: Lý Toét (2284)

Thành em Lyly trùm thư viện quán Bựa. He he.

@Lý Toét: Ừa. Lần đào cũng vất vả zưng vài phút là đọc ổn. Chả có gì khó. Lão nhận chấm cồng xấu nhất cũng. He he.

Lão Bựa said... (2287)

Địch cụ. Văn công đâu hết mẹ rùi?

Unknown said... (2288)

Ref: Lão Bựa (2287)

Địt cụ Lão bữa sau rồi phỏng

Unknown said... (2289)

Ref: Unknown (2288)

Đây một sau DCM thằng đánh máy

Lão Bựa said... (2290)

Ref: Unknown (2288)

He he. Lão đéo biết cô. Zưng đọc chữ thì Lão đoán là cô bẩu Lão sai diệu, phải hơm? Tộ xư đéo sai đéo phải Lão Bựa nha. Ti nhiên Lão đéo có lẫn đao. Con bò ợ. Ở xã hụi nài sai tỉnh tỉnh sai ai biết, nhớ chưa?

Đcm. Thấy cô chịu khó cồng trên quán nên Lão giả nhời còn không Lão bypass mẹ. He he.

Việt Cuờng Nguyễn said... (2291)

Ref: Asinerum Project Commander (2128)

Thưa Zì.
Steve Jobs, đã dạy cả thế giới cách xài đt cảm ứng.
IP luôn là con hàng chạy nhanh nhất tốt nhất.
Phần cứng của IP là tốt nhất.
Ví dụ đơn giản, con IPx, IPxr, IPxmax làanf hình do Samsung Display làm.
Nhưng chính SDC lại ko hiểu đc toàn bộ chi tiết trên con màn hình ấy.

Lão Bựa said... (2292)

Ref: Việt Cuờng Nguyễn (2291)

Con nài câm mùm đi. Không duyệt cồng hử? Ăn theo nói leo là tài. Đèo mẹ. He he.

Evelyn-THFL said... (2293)

Ref: Cô Hugh
Chị công nhận với cô nhà cho thuê là kênh đầu tư hiệu quả, có ai phản đối đâu, quá ngon ấy chứ. Mortgage dành cho các cô còn trẻ, khoẻ, ham phấn đấu. Nhà trả góp chỉ là nhà của mình cho đến khi trả hết. Nhà cho thuê chệ đang có roài. Chị vẫn đặc Zùn, thik mua nhà cash down, vừa có khả năng mặc cả vừa không nợ nần ai hết. Tỷ dụ chục năm nữa về hưu, trái nắng trở trời ngoạm hết cả lương, ngoạm sang cả mortgage thì lấy cái gì rán cái gì hở cô?

Các bạn chị toàn bưng bê móc giũa, sau vài năm tẩm ngẩm kiểu gì cũng có con mua nhà, giàu vãi. Toàn xài tiền mặt không à. Chị rất yêu họ, nhưng cũng trách lúc nào họ cũng cắm mặt vào làm mà k cho con cái đi chơi. Lũ trẻ mách chị rằng điểm du lịch duy nhất con được đi là ra mall chơi trong lúc mẹ dũa dũa.

Hoàng Anh Soái said... (2294)

Có cô nào có chút kinh nghiệm về đầu tư những việc cỏn con biên lợi nhuận ngon ngon không ta ? Cho 1 kẻ làm công Ăn lương chơi tay ngang được kog ?

Hoàng Anh Soái said... (2295)

Đời bần cùng nắm thay sáng vác quốc chiều vác bừa mà vẫn kog đủ lỗ mồm, chăn chưa ấm nệm chưa em nhọc nhằm nắm thay! Nhà cao cửa rộng vẫn chưa thấy đâu ?

Hugh said... (2296)

Ref: Hugh (2222)

Tư ơi, cẩm chướng của anh đâu?

Hay em đang đi chọt nắp cống?

Đàng nào cũng cho anh biết sớm em nhế. Anh không dây dưa năm này qua năm khác như Dì mọi được đao :)

Hugh said... (2297)

Ref: Lý Toét (2284)

Cụ Lý vưỡn phong độ chứ? Thấy cụ tiêu dao trên quán, anh mừng dất dcm.

Cụ nhận chấm cồng xấu thì ngoan rồi. Thành cụ.

GnQ dự kiến có 7 thành viên. Cô Hốc, Chị Bương đã chối khéo. Cụ bẩu nên làm sao?

Hugh said... (2298)
This comment has been removed by the author.
Hugh said... (2299)

Ref: Evelyn-THFL (2293)

Cô own mấy cái nhà outrightly thì quá ngoan, dưng đồng nghĩa đã bỏ phí nhiều cơ hội. Quan trọng là tinh thần cô thoải mái.

Cô cho anh biết phí quản lý (agent fee) bên cô bao nhiêu, được không?

Ngãi Thị said... (2300)

Ref: Hugh (2299)

Nếu cô ấy có nhà cho thuê, mà lại không mở quỹ hưu SEP IRA để cất bớt income trước khi đóng thuế, thì nhiều khả năng cô ấy tự quản thu cash thôi, không thuê ai quản lý và cũng chẳng khai thuế đối với rental income đâu.

Bọn realtor sẵn sàngđứng ra quản lý cho mình thật. Anh cũng nghĩ 10% tiền rent là cao.

Thiên cơ said... (2301)

Ref: Asinerum Project Commander (1659)

Yes, madam. Anh tính bằng kỹ thuật tráo mẫu nên chậm hơn thông thường. Trong source code của scipy, mann-whitney test được tính qua Z-score, nhanh vù vù hehe.

Thiên cơ said... (2302)

Ref: Là Sao (1699)

CHuẩn rồi, hehe.

Ngãi Thị said... (2303)

Ref: Ngãi Thị (2300)

Nếu các cô cho thuê nhà ăn tiền mặt, không khai thuế khoản xèng thu được, thì cũng không xin giấy phép cho thuê nhà luôn, tóm lại là stay under the radar, thì cũng có rủi ro nhé.

Nếu vớ phải con đi thuê nào cù nhầy, không trả xèng,các cô không thể kiện nó ra tòa đòi xèng, vi đơngiản các cô chưa có giấy phép cho thuê nhà. Nguợc lại, muốn đuổi nó ra không hề dễ vì như ở một số nơi, nó chỉ cần nói cac cô đã nhận xèng, là đã hình thành quan hệ pháp lý thuê-cho thuê trên thực tế, và việc chấm dứt nó thì he he cũng phải theo đúng luật. Trời lạnh quá cũng không đuổi được, phải đợi trời ấm lên, là một ví dụ.

Còn không kể, nó mà bị thương, bị chết trong nhà các cô vì thì xin chúc mừng. Vì việc cho thuê này không hợp pháp/hợp lệ nên thậm chí chưa chắc bảo hiểm nhà đã chịu đền tiền thay cho cấc cô.

Thế nên lại cho Zùn thuê là tiện nhất. Ít ra chúng cũng không rắc rối như các bạn da mầu.

said... (2304)

Ref: Hoàng Anh Soái (2294)


Cô thấy đấy, dù là ở Dùn hay Mẽo thì người ta đều bàn đến việc mua BDS (để đợi tăng giá, để cho thuê...). Nếu Cô ít xiền thì có thể bỏ qua mảng này mà đầu tư vào vàng, chứng khoán, bitcoin. Vàng thì chắc cũng ổn đấy tuy khả năng lời nhiều thì đã qua lâu lâu rồi, nhưng chí ít nó ko làm ta bị mất tiền giai đoạn này, còn lãi tới đâu thì chờ may rủi. Bitcoin đã down khá sâu nhưng cũng chẳng nói trước được điều gì, ko thể sure được là nó đã chạm đáy chưa?

Theo anh cái khả thi nhất mà một người "làm công ăn lương" có thể làm đó là đầu tư chứng khoán, nhưng chọn các công ty lớn, thật lớn để đầu tư. Ở Zùn ví dụ như HPG (Hòa Phát Group), VHM (vinhomes)...và chờ đợi thôi.

Là Sao said... (2308)

Ref: Hugh (2274)

Yeah, thành cô chỉ giáo, anh đang nghiêncứu khả thi thoai, sẽ làm khi hội đủ điềukiện thuận-hoà.

Đcm, nghe như đang đọc "Cha giàu Cha nghèo" ấy nhể. Hehe.

Equity: vốn chủ sở hữu?

Ngãi Thị said... (2309)

Ref: Là Sao (2307)

Có người có dư phòng trong nhà, không quản ở chung người lạ thì cho share bớt vài phòng cũng ok, chịu khó kiểm tra credit, lấy reference rồi xem nghề nghiệp kỹ chút, thì chắc cũng đỡ rắc rối về sau.

Nhưng nếu cô muốn làm quy mô lớn, mà trên đầu lại hơi có tóc chút, thì không thể làm chui được.

À, nếu chính phủ đóng cửa lâu dài thì vùng anh cũng rắc rối phết đấy nhé, vì dân làm việc cho chính phủ ở vùng anh rất nhiều. Đội cộng tác viên lại còn không đi làm là không có xèng, chứ không đám như nhân viên CP hiện đang ngồi chơi nhưng lúc CP mở cửa chở lại thì lại được lĩnh xèng ngược trở lại cả những ngày ngồi nhà. Nó mà đóng cửa vài tháng là chết cả đám.

Ngãi Thị said... (2310)

Ref: Là Sao (2308)

Trính Soác Cha dầu cha nghèo đấy!

thì bựa bựa said... (2311)

Ref: Là Sao (2308)

Bẩu đọc bài BOIP và các cồng ở bài bải, thì đã đọc chưa dkm

Không thấy báo cáo :(

Ngãi Thị said... (2312)

Các cô cho anh hỏi, liệu có kiểu tình êu xét đánh không nhỉ? Kiểu 2 người trông chẳng cùng đẳng cấp gì, ý anh nói là sẽ khó có cái nhìn, tầm suy nghĩ giống nhau trong mọi việc, mà lại hấp dẫn nhau?

Anh hoang mang quá rất. Mà anh lại rút rát sợ độ cao sợ ngã các cái. Với lại độ tuổi này mà bỏ tất cả để đánh một canh bạc tình, he he, sợ sợ là.

Em của anh, là người quyết liệt máu lửa lắm, mà trong công việc thì em ấy chăm chỉ như con ong cái kiến ấy. Em ấy là người rơm Mễ cacc ạ. Ghét của nào trời trao của đó, anh đã, đang và sẽ vẫn sa sả chửi rơm cacc ạ.

Em ấy kém anh 10 tuổi.
Anh mong đây chỉ là một cơn say nắng thoảng qua với anh thôi.

Evelyn-THFL said... (2313)

Ref: cô Hugh
Vện tôi có công ty riêng nên không phải lo phí quản lý. Trước 2005, đất đai nở hoa, những năm sau đó hoa héo rũ, cầm cự tới 2012 thì shortsale vãi cả shit, nhưng pháp nhân vưỡn còn nên không phải lo phí quản lý. May lúc chết là chết công của bao năm cày cuốc chứ không dính ngân hàng. May hơn là tôi và vên giữ jobs nữa chứ lúc trước tính bỏ thì nay không ngồi đây với cacc được.

Ref: cô Thị Ngãi
Cô đoán mò éo giống ai. Vện và tôi vưỡn đang có jobs, lấy đâu ra chính phủ cho nộp lắm thế. Tôi hỏi vên, vện bảo luật nó thế. Cô hơi tý tay chuyên, tay chuyên cơ mà thực tế thuê mướn chả có tý éo giề. Hơn nữa cô lại đầy mình kỳ thị thì be bé mồm thôi.

Evelyn-THFL said... (2314)

Đối tượng thuê nhà thì ưng nhất vẫn là đôi zai yêu nhau đến ở. Chúng sạch và trang trí nhà vườn đẹp vô cùng. Trái lại đôi gái thì bẩn không thế tưởng tượng được. Thế mới tài!

Ngãi Thị said... (2315)

Ref: Evelyn-THFL (2313)

Phần jobs ăn W-2, đóng lương hưu kiểu khác.

Phần tự doanh, đóng luơng hưu khác. Trừ khi cô không làm gì với công ty ấy, hoặc nó không có lãi, thì không nói.

Nếu nó có hoạt động, thì cô được phép mở SEP IRA và đóng góp cho nhân viên (tức là bản thân cô mà). Chỉ không trộn nước sông với nước giếng thôi chứ.

Ngãi Thị said... (2316)

Ref: Evelyn-THFL (2313)


À anh hiểu là cô dùng pháp nhân thôi chứ vẫn là tự quản lý.

Evelyn-THFL said... (2317)

Dân thuê mà nửa đen nửa trắng thì phát tởm. Hay muộn trả tiền và lươn lẹo. Dân độc thân nữ giới thì khó tính như ranh, nhưng độc thân nam thì ngược lại. Toàn nhọ, hay Ấn thì tôi chưa làm bao giờ nên k biết. Tôi yêu dân Mễ, họ chắm chỉ và ngoan, họ thích lấy lại tiền đặt cọc nên trả nhà trong gọn gàng sạch sẽ.

Ưng nhất vẫn là dân Mỹ gốc Việt, cacc ấy trả cash éo cần nghĩ, éo cần séc mà có viết séc toàn viết tên chủ chứ không viết vào công ty. Cash muôn năm, tôi chả dối lòng. Người Việt thuê thường thích giảm tiền sau đó ký tự quản. Chả dụ giá nhà mỗi tháng 1300, nhưng chỉ trả 1100, cacc tự quản, hỏng gì tự sắm sửa, không đòi hỏi. Èo mịa, các cacc ký nhanh như rửa đít.

Dân nào cũng người tốt người cái xấu, không vơ đũa cả đống được.

Ngãi Thị said... (2318)

Anh cũng đã từng cho thuê căn hộ condo của anh, sau đó anh bán nó đi từ khi đất đai chưa nở hoa, tức năm 2003, vì lúc đó quá bận rộn việc khác không có sức quản, mà cũng mới chân ướt chân ráo sang chưa biết èo gì.

Hồi hổi anh giữ đến giờ, đèo mẹ giá nó tăng quãng 5 lần rồi.

Evelyn-THFL said... (2319)

Anh Ngãi Thị,

Luật sư nó bảo éo được thì là éo được nhoé. Chệ có phải biết tuốt đâu, chả nhẽ có pháp nhân, có lao động lại đi thuê ở ngoài à,đồ dở. Ở Mỹ cô thừa biết lôm côm nó đập cho bỏ mịa. Đã cho thuê thì phải có thu chi, phải có bảo hành sửa chữa, phải kê khai thuế... Thuê nhà hay mua bán nhà cũng giống con mọn, mình cô làm ăn tất được chắc. Tranh luận với cô chán chết. Cô cứ phải làm rồi sẽ biết, nó muôn hình vạn trạng.

Evelyn-THFL said... (2320)

Cho thuê condo và house nó có chút khác nhao, mời anh gúc!

Ngãi Thị said... (2322)

Ref: Evelyn-THFL (2319)

Pháp nhân chẳng là gì, cái hệ thống mà cô tạo ra và hoạt động hiệu quả đằng sau pháp nhân đó mới là quan trọng. Pháp nhân, mở một cái thì chỉ hết loanh quanh $300 xèng là đăng ký xong thôi mà. Nếu cô thích thì cô mở pháp nhân rồi tự làm, mà tôi không thích thì tôi tống ra ngoài thuê người khác làm thôi.

Là Sao said... (2323)

Ref: Evelyn-THFL (2314)

Hay quá. Thành cô. Tôi nhẽ sẽ có lúc cần nhờ cô tư vấn.

Cơ mà hy vọng đây là kanh nghiệm thực tế của cô. chứ hổng phải trên Gúc. Hêhe.

Ngãi Thị said... (2325)

Ref: Evelyn-THFL (2320)

Anh chẳng phải gúc làm gì, vì anh chưa cần để ý đến mọi chi tiết. Bao giờ cần sẽ xắn tay áo, rồi hỏi anh em bạn bè nữa.

từ lúc sang Mẽo, tât nhiên anh đã ở vị trí của người có nhà cho thuê, và cả ở vị trí đi thuê nhà và thuê lại condo.

Xưa anh cũng có bằng realtor cơ mà anh học xong lại để đó thôi vì không thích đi bán nhà. Đến lúc mua nhà cũng lười không thèm renew lại vì phải mất công đi học mấy lớp CE, nên anh thuê realtor thôi. Đang tính sửa song nhà có thể sẽ bán, nhưng chắc sẽ nhờ bạn anh đứng ra làm listing agent.

Ngãi Thị said... (2326)

Sở Thuế nó bảo thế này trong phần hỏi đáp về SEP:

Can I set up a SEP for my self-employment income if I participate in my employer's retirement plan?

Yes, you can set up a SEP for your self-employed business even if you participate in your employer's retirement plan at a second job.

Nói thật, anh phải hỏi kế toán của anh là tại sao không gợi ý anh mở SEP để cho bớt thuế đi, bấy giờ em ấy mấy nói, à được anh ạ.

Ngãi Thị said... (2328)

Ref: Là Sao (2327)

Không khó đâu cô Sao. Nếu cô dự mua bán nhiều, thì nên có cái bằng của mình, đớ mất phí khi bán, mà lại thu được phí khi mua. Người bán phải trả hoa hồng khoảng 6% giá trị thương vụ, nhà càng cao thì có thể sẽ giảm xuống dươi 6%, trong đó 3% cho listing agent của mình, và agent của người mua được hưởng 3%. Tất nhiên các cô nên mặc cả xin bớt, hoặc là người mua thì kêu agent của mình cắt lại cho mình chút %. Mua nhà 1 trẹo thì người bán phải chi mất gần 60 ngàn.

Thường các tiểu bang có mở các lớp pre-licensing class. Mở nhiều lắm. on-line cũng có. Cô cứ gúc là ra. Học xong rồi đi thi. Thi được, chưa phải là đã được hành nghề, mà ở tiểu bang tôi nó bắt phải ra nhập một broker nào đó, rồi nộp đủ các phí hội viên mạng lưới các nhà realtors, để cô có thể tiếp cận các hệ thống đăng nhà cho thuê/bán.

Thi được rồi, cô không nhất thiết phải gia nhập một broker nào và trả các phí hội viên kia, nhưng để giữ được kết quả thi, thì cô phải 2 năm một lần học đủ một số chứng chỉ continuing education nhất định.

Ngãi Thị said... (2329)

Ref: Ngãi Thị (2328)

tín chỉ CE, không phải là chứng chỉ CE.

Thời thởi tôi học song, các loại phí hội viên đó quãng hơn 2k/năm. Năm nào cô hoạt động thì cô phải đóng phí đó. Năm nào không thì thôi.

Khi thị trường đang của người bán, sướng nhất là làm listing agent. Giá đăng hợp lý, kiểu gì cũng bán được nhà, kiểu gì cô cũng có quà, mà lại không phải chạy tới chạy lui sâu nhà cho khách.

Evelyn-THFL said... (2330)

Con nào thuê nhà chầy bửa k trả tiền, các cô sẽ mất 1 tháng kể từ lúc nộp phí cho toà (tôi nhớ quãng năm 2013 phí khoảng 500 đồng). Lúc lấy lại nhà có police officer đi cùng rất an toàn. Các cô cũng không ngại vụ đuổi, cỏn chầy bửa thì cỏn vi phạm pháp luật, cỏn sẽ rất khó thuê nhà tiếp theo. Nếu tầm nhà thuê quãng dưới 1000 đồng/ tháng thì hay gặp vì dân thuê đi làm thu nhập thấp và bấp bênh, chứ cho thuê nhà tầm trên mức ấy thì hầu như không gặp.

Nếu một số điều kiện nhà cửa chưa đủ, các cô nên nêu chi tiết trong hợp đồng và thảo luận với bên thuê nhà, cho con ấy ký phụ lục hợp đồng không kiện cáo, không đòi hỏi và hoàn toàn nhận biết việc viểng. Làm gì cũng có rủi ro, nhưng dám thì dám thôi. Chúc các cô cả năm đong xèng đầy túi, sớm thoả nguyện.

Ngãi Thị said... (2331)

Trong trương trình học để lấy chứng chỉ realtor, có cả nội dung cho thuê bất động sản mà.

Làm đúng luật thôi. Fair Housing là một nội dung chủ yếu chúng anh suốt ngày phải nhai rồi cập nhật trong phần cho thuê nhà.

Ngãi Thị said... (2333)

Cảnh sát đuổi bọn không trả tiền nhà, vùng anh là cảnh sát tòa tức court marshal hoặc sheriff, không giống cảnh sát khác. Khi mình đi cùng cảnh sát là có quyền kéo đồ của người thuê nhà kia ra vệ đường, mất mặc kệ không phải chịu trách nhiệm.

Dù có thể đã định ngày đuổi họ ra, nhưng dính mùa tuyết lạnh, nhiều tuyết, là lại hoãn lại.

Ở những vùng có chính sách pro-tenant thì sẽ mất lâu hơn đấy, một tháng không song ngay cho cô đâu.

Ngãi Thị said... (2334)

Ref: Evelyn-THFL (2317)

He he, bắt quả tang cô vi phạm fair housing law nha.

Theo ĐẠo luật về các Quyền Dân Sự Race và gender/sex là mọt trong các protected classes. Cô biết các bạn ấy có thể kiện mình vì lý do bị từ chối do màu da, hoặc đám LGBT, v.v...

Hugh said... (2336)

Ref: Cô Tư (2332)

Hoa đẹp quá Tư. Thành em nhế. Thế nài thì tối anh lại mất ngủ roài ^^

Quà của em đây:

Hugh said... (2338)

Ref: Ngãi Thị (2326)

Cái nài cô Ngãi nói đúng. Nhẽ cô Lyn nên check lại kẻo thiệt?

Con bà nó said... (2339)

Ref: Maria (2305)

Cảm ơn em rìa. A very cute song. Tôi cực thích kiểu váy em Olivia mặc trong trỏng. Anh Travolta hồi hổi vẫn bảnh vãi, chưa đến nỗi xồ xề như Pulp fiction. Nhìn John bây giờ thì khỏi bình luận. Không gì thắng nổi thời gian...

Nói về phim Quentin đạo diễn và tự play a role thì ảnh thường chơi 1 vai cực ất ơ như 1 truyền thống. Kiểu Pulp fiction em mention.

Reservoir Dogs - ảnh vào vai 1 thằng lái xe, nói vài câu thoại và rồi car crash chết tốt.


Inglorious Bastards - ảnh vào vai hehe ... xác chết.


Django Unchained - ảnh chơi thậm chí 2 vai.


Năm nay sẽ có 1 phim mới của ảnh. Thể loại khá khác. Nhưng nhìn vào dàn thợ diễn trong trỏng chắc em ko thể deny.

thì bựa bựa said... (2340)

Ref: Là Sao (2321)

Địt mẹ 7 trang cồng mà bẩu không thấy cồng kiếc đéo gì, ngu lắm cái đồ khôn ạ (^-^)

Đọc thông tin ở cồng ý, không nghe anh thì cắn cứt cắn cứt, dcm

À mà nhân tiện lục trong database cái đoạn cồng Dì giảng về lãnh tụ phải có danh xưng mới nha hơm, thành thành ~.~

Lão Bựa said... (2341)

Ref: Việt Cuờng Nguyễn (2337)

Cô chiệu khó xem lại cồng cô biên trước đó. Nó chả ăn nhập đéo gì với chiện đang thảo luận. Mà thôi, Lão xỉn mẹ. He he.

Lão Bựa said... (2342)

Ref: Maria (2260)

Mấy phin nài tạm được. Lão xem Lâu rùi. He he.

Lý Thông said... (2343)

Ref: Vé (2271)

Cô đừng tin vào cải!
Tôi đang ở Khựa đây chả có đéo gì sất !

Internet Khựa thì bị chặn cả chục mùa qua có gì lạ đâu.

Nhạc đỏ luôn là chủđề âmnhạc chính trong các program truyềnhình nhànước CCTV cả mấy chục mùa qua, có trăng chỉ là nữ thợhát xinhhơn mặc quân phục độđội hở hang hơn thôi.

Bọn Bương vẫn đi bar, địt phò và cắn bú bìnhthường .
Zoanhnghiệp Bương nào đéo kiếmcắn được ở Khựa nữa, tỷ như luật môitrường thắtchặt,lương nhâncông cao dẫn đến chiphí giáthành sảnphẩm cao... thì mới zi-zời tìm xứ khác đầutư thôi.

Trong cáncân thươngmại với Bương, Khựaluôn zương và cực hưởnglợi nên họTập không điên, tự bắn vào càng mình khi phátđộng phongtrào bài Bương như từng xẩyza đối với Tokyo .

Tăngtrưởng cao không còn là mục tiêu quantrọng hàng đầu của triềuđại Tập.

Tăngtrưởng bềnvững, giảiquyết và khắcphục vấn nạn ô-nhiễm môitrường được đưa lên hàng cấpbách.

Đầunăm 2018 tại đại hộiđảng họTập tuyênbố "nhà không phải để bán..." bằng nhiều cáchthức can thiệp của chánhquyền đã khiến giá BĐS cuối năm ở 5 siêu thànhphố giảm xuống tới 10-15%, Các zự-án BDS đình trệ.

Hàng chục ngàn nhàxưởng sx gây ô-nhiễm bị buộc phải đóng cửa hay zi-zời đi xứ khác.( mới đây 17 nhà máy luyện théo phải đóng cửa ).

Kanhtế Khựa đang điềuchỉnh tăngtrưởng chậm lại là điều không tránh khỏi. Nhưng bạoloạn sẽ xảy za như các nhà zâmchủ đểu mongước là cực khó xẩy za.

Chánhquyền Khựa hôm 24/12 vừa qua tiếptục giảm thuế xuống 0% cho 700 sảnphẩm nhậpkhẩu đây là đợt giảm thuế lần thứ ba trong 2018 cho các loại hànghóa-nguyênliệu nhậpkhẩu đó là độngthái trựctiếp làm hạ giáthành sảnxuất cũng như giảm chiphí sinhhoạt cho zânKhựa. Tạm thế đã !

Lý Thông said... (2344)

Ref: Việt Cuờng Nguyễn (2291)

Steve Jobs cũng tý biến Quảtáo như Nokia đó thôi.
Cô nhớ lại xem thời Steve Jobs còn sống anh ta cứ khăngkhăng Iphone thếhệ mới chỉ có mànhình 3,5 inch trong khi thời đó các hãng sx phônkhôn đều cho ra sảnphẩm với chuẩn chung 4,7inch
Đm Steve Jobs mà đéo tèo thì bâygiờ chó nó mua và nom con Iphone 3,5 inch.

Lý Thông said... (2345)

Ref: Lý Thông (2344)

Zoanhsố Iphon bị giảm ở Khựa.
Nguyênnhân thì rất nhiều, như zo Iphone không có bước độtphá mang tính cáchmạng trong zòng sảnphẩm mới, sự cạnhtranh triệt để từ Mate 20 và Mate 20X của Huawei hay Xiaomi, Oppo giácả zẻ côngnăng tươngtự .
Chàolưu sở hữu Iphone hết nóng, trong khi giớitrẻ ( kháchhàng chính của Iphone) có nhiều thứ cấpthiết tiêu xèng hơn như zulịch mua sắm hànghiệu.
Độ bền của Iphone cũng góp phần vào sụp giảm zoanh số.
Mứcđộ thịnhhành Wechat ở Khựa thì khỏi phải bàn.
ZânKhựa chúng zùng wechat như bằng trứng trong traođổi hay côngviệc thông qua giọng nói hoặc hìnhảnh.
Khi đăngnhập qua phônkhôn mới thì toànbộ các zữliệu cũ chỉ còn tồntại ở con phôncũ( ngoại trừ taychuyên) làm cho người sửzụng cũng ngại thay con phônkhôn mới.
Tẩychay Iphone chỉ là một vài cánhân phátđộng nhưng bị chánhquyền zập ngay. Ở Khựa mạng xãhội là zo chánhquyền chiphối nên tại thờiđiểm này Khựa cực tránh xungđột mý Mẽo ở tất cả cá vấnđề !

Ngãi Thị said... (2346)

Ref: Lý Thông (2345)

Cảm ơn cô Thông về những phân tích chia sẻ sâu sắc dựa trên kinh nghiệm thực tế, chứ đéo phải trên Gúc, he he.

Ngãi Thị said... (2347)

Anh thích anh Samuel Jackson trong Pulp Fiction và trong các phin khác anh từng đóng. Lúc nào cũng cool kể cả trong các tình huống dở hơi.

Về Quentin, hãy xem diễn xuất đỉnh cao của anh khi đóng vai một thằng cực kỳ bệnh hoạn trong From Dusk Till Dawn.

Ngãi Thị said... (2348)

Money by Pink Floyd:

https://www.youtube.com/watch?v=-0kcet4aPpQ

Xèng là nguồn gốc của mọi tội lỗi ngày nay, họ bẩu chúng anh vậy.

Nhưng nếu anh xin tăng lương,
Đừng ngạc nhiên nếu chúng sẽ không cho anh thêm dù chỉ một xu teng gầy!


Chúc Chi bộ một sáng Chủ Nhật mềnh màng!

Ngãi Thị said... (2349)

Ref: Ngãi Thị (2348)

Bốt lại thùy linh:

Ngọc Tước said... (2350)

Mới thẩm hơn ngàn cồng. Lắm lúc cảm giác như xem bọn Đào Cốc Lục Tiên của Kim Dung lão gia.
Bởi vậy, dù chả đồng ý con Hốc Đĩ coi bạn mạng như cứt nát, anh cũng khuyến nghị các cô là: BỌN CHÚNG COI VIỆC BẢO VỆ LÝ LẼ CỦA CHÚNG TRỌNG HƠN CHUYỆN SỐNG CHẾT CỦA THIÊN HẠ. Đó hầu như là một chân lý.

Một việc nữa là đúng sai cũng tùy đối tượng. Zì có thể là chân lý cho 80% bựa nhơn theo Zì lâu niên, nhưng ra xã hội Zùn kia thì lại chỉ không tới vài chục phần trăm có thể cắn nhời. Đó là một mặc định.





Ngọc Tước said... (2351)

Zì và các cô mê món sử thẩm giúp anh bài này: https://hoangcuongtacpham.blogspot.com/

Ngọc Tước said... (2352)

Nguyễn Bỉnh Khiêm, Mạc Cảnh Huống

Lâu quá quên cả cách đưa link, dcm.

Bài của anh có hai vấn đề đáng gọi là khai nhãn cho bọn Giùn, bao gồm cả giới thợ sử, tới hai vấn đề. Một là anh giải thích hợp lý chuyện anh Nguyễn Bỉnh Khiêm được gắn cho câu Hoành Sơn nhất đái, vạn đại dung thân", chứ không phải như trước nay giải thích vớ vẩn. Hai là anh giải thích được lý do bọn sử bó tay.com trước những bí ẩn và mâu thuẫn về anh thống chế Mạc Cảnh Huống.

Zì có ham không thì bảo?

Hoàng Anh Soái said... (2353)

Ref: Vé (2304)

Mảng chứng khoán hàn lâm quá Anh dell tay chuyên lên kog hấng nắm, mảng vàng hiện tại biên lợi nhuận thấp, gần như có chơi thì cũng để không thua như vậy anh cũng không hấng.

Hoàng Anh Soái said... (2354)

Kiếm cắn mảng nào ngon hiện tại Anh cũng bí bách quá, lìu tìu như anh có chút tiền nhàn rỗi tí ti kể cũng khó kiếm cắn ?? mà để tiều nhàn rỗi kog làm gì Anh thấy nó cũng phí phạm quá.

Hoàng Anh Soái said... (2355)

Mảng cho vay ngoài kiếm lãi cắn, Anh lại phải đưa tiền cho bên thứ 3, tiền của mình đưa cho bên thứ 3, vậy mình kog còn được làm chủ nữa --> Anh mất bình an !

Lil Lyhn said... (2356)

@Soái
Chơi hụi xem. Bạn gái anh mê trò này phết.

Chó said... (2357)

Tôi vừa mơ, các anh/chị ạ!

Tôi mơ thấy em Lily xinhđẹp mĩmiều thướt tha xiêm áo bay là là cách đất độ 300 xăng-ti-fân.

Đằng sau là lôngfu Zì, quần vắn móng lợn, tay vác tiêu, tất tả rượt theo.

Tôi đéo ngủ tiếp được, vì cười toé mẹ dắm anh ơi.

thì bựa bựa said... (2358)

Ref: Hoàng Anh Soái (2354)

Có những thời điểm cứ bỏ tiền ra buôn cái đéo gì cũng lỗ.

Những lúc như thế, bảo toàn được vốn cũng là lãi đậm cmnr.

Khi bão lũ, thì lo mà giữ thân, chứ đừng ham của cải thiên hạ trôi qua trước mặt.

Tạm thời cô gửi tiết kiệm ngân hàng kỳ hạn 1 tháng đi, đang bão lũ đấy, dddd (~.~) ♡

Maria said... (2359)

Ref: Con bà nó (2339)

Ảnh reminded em đến Stan Lee sometimes, kind of cute though lol với những vai lãng nhách.

Chính là em đang chờ năm nay coi One Upon A Time In Hollywood

Nói đến Django lại nhớ quả speech kinh điển của Leo.

Hugh said... (2360)

Ref: Ngãi Thị (2326)

Cồng này của cô Ngãi, nếu trính sác, sẽ tích kiệm cho cô Lyn và các cô cùng cảnh khổ (sáng bưng giũa móc, chiều làm công ty riêng) mỗi năm hàng nghìn ông Tơn huyền tuyền hợp pháp. Lợi nhuận dất quá.

Chi bựa Mẽo quốc xác minh và cồng phơm nhát, please?

Hugh said... (2361)

Ref: Hugh (2336)

Em Tư thích loại găng tay này không anh gửi mấy đôi cho em làm vườn đỡ xước xát?

Có cửa hàng quen nầu gần nhà thì cho anh địa chỉ, anh gửi về đới em ra lấy cho đỡ mất riêng em (aka tư). Cứ bốt địa chỉ trên quán, kẻo bọn thối mồm nó lại bẩu anh đong ngầm em, dm bỏn.

Con bà nó said... (2362)

Ref: Maria (2359)

Haha, ngoài thợ diễn thì John cũng là thợ nhảy có tiếng. Ảnh đã từng nhảy cùng Princess of Wales at the White House gala dinner trên nền nhạc của bộ phim tốt nhất mà ảnh đóng. No wonder dancing scene của Pulp fiction lại hấp dẫn thế. Ảnh tuyệt đối có duyên với các vai lãng nhách tầm phào thật lol.

Con bà nó said... (2363)

Django Unchained scene của Leo nói về slave đúng là kinh điển với real blood coming out from his hand. Nhưng tôi vẫn thích nhất mask scene trong trỏng. It's hilarious. Quentin cực detail trong mấy đoạn đối thoại kiểu đó. Trong Reservoir dogs là đoạn Like a virgin, trong Pulp fiction thì đối thoại giữa John và Samuel có vô khối hehe.

Mask scene - Django Unchained

Maria said... (2364)


Ref: Con bà nó (2362)

Đính chính lại là Quentin đóng vai lãng nhách, chứ em không nói đến John. Em thích John chứ, trong Grease thì còn trẻ quá rồi, tintin đáng yêu.

Ảnh nhảy thì tuyệt quá, trong phim gì nhỉ ảnh đóng Angel Michael, chả có scene nhảy yêu quá đi

Con bà nó said... (2365)

Ref: Maria (2364)

Haha, sorry vì mixing giữa John và Quentin. Tôi chưa xem phim đó, có gúc được đoạn ảnh đâm đầu vào con bò tót haha.

Tetracyclin said... (2368)

Ref: Lý Thông (2345)

Nhẽ anh Thông Banhan đang dùng phôn ngu (Stupid Phone) ?

Giờ vấn đề đồng bộ zữ liệu giữa 2 con iphone cũ và mới chỉ mất độ 10 phút, thì ngại cái đéo gì cơ hehe

Ngãi Thị said... (2369)

Ref: Hugh (2360)

Với điều kiện, công ty tư nhân của các cô phải hoạt động có lãi, thì được. Như anh đã nói, luật thuế cho phép công ty đóng hàng năm vào SEP 25% thu nhập, cho tới mức tối đa là $55k cho mỗi nhân viên. Nếu công ty làm không ra đồng nào, hoặc âm đồng, thì cô nộp 25% của số không tròn trĩnh là cái gì thì cô tự biết.

Dân Zùn bên này chủ yếu làm nghề leo, đến lúc khai thuế chỉ món võ chính của bỏn là khai (khống/vống) các chi phí kinh doanh nhằm giảm thuế, anh còn lạ đéo? Động đến SEP, nếu không có thời gian và kỹ năng tự quản, thì phải biết mua chứng chỉ quỹ hay cái gì đó không mất thời gian quản, điều này nằm ngoài khả năng của phần lớn các chủ tiệm leo zùn cũng, nên hầu như không ai biết và quan tâm đâu.

À, như anh đã nói, chớ quên quỹ 529 nha các cô. Các cô mở ra, rồi cứ chọn cái nào 6.99%năm như của cô Sao, rồi để cơ chế compound interest nó kiếm xèng cho các cháu đi học đại học. Trong lúc đó các cô được trừ thuế khối ra cũng.

Ngãi Thị said... (2370)

Ref: Hugh (2360)

Bưng -dũa-móc cũng là dân ăn 1099 là cũng mở được SEP. Vấn đề là dân bưng-dũa-móc chuyên ăn cash, không khải thu nhập xèng mặt, nên thu nhập khai thuế cực thấp,toàn mức dưới nghèo với cận nghèo, rồi còn xin foodstamp với nhà ở xã hội chứ?

Unknown said... (2371)

15 Phút dân ca và nhạc cổ truyền bắt đầu, mời các bú zù quay về tuổi thơ nhé!

Asinerum Project Commander said... (2372)

Chúng cô ngu vãi kẽ-be-Lồn ra, nhỉ.

Zì giảng thế, mà chúng cô cứ như cục gạch?

Vấndề của Apple không nằm ở iPhone. Zì chả chê gì iPhone. Dcm iPhone hầunhư là một cáchmạng, không chỉ mý Apple, mà mý toànthảy nhânzân trầngian.

Vấndề của Apple là, sau iPhone, chúng déo còn gì. Cũng tươngtự vấndề, trước iPhone 40 mùa, Apple chả có déo gì. Chúng bảothủ vãi cứt ra. Vì bảothủ, mà Steve bạn Zì mấy lượt bị tốngcút khỏi côngty. Nhưng bọn lãnhtụ Apple khác cũng déo khá hơn. Nhẽ zo ý Chúa.

Tươnglai của phônkhôn là gì? Là AI toànphần, mà dặcbiệt quantrọng là, nhậnzạng giọngnói. Phônkhôn tươnglai, theo nhậndịnh của Zì, sẽ có khảnăng nghe mọi giọng của mọi ngônngữ, mý kỹnăng tươngdương một bác sinhviên trunghọc.

Ngoài nghe {listening}, ông phônkhôn tươnglai cũng có khảnăng nói {speaking} như một nhânzân trungboong. Chúng cô không tươngtác mý phôn của mình bằng phím-ảo hay tay-quẹt nữa, mà bằng những thủthỉ tâmtình.

Ông phôn ý, zĩnhiên cũng có khảnăng phânbiệt, dâu là câu lệnh của con chủ (aka chính chúng cô), dâu là tiếng còi xebương phóng ngoài dường, hay tiếng loa phường, hay tiếng của anh trộm vửa giật dược ông ý từ chúng cô.

Dó là tươnglai rất gần. Còn tươnglai xa, sẽ là tươngtác bằng suynghĩ.

Zì doán, thằng Gúc sẽ làm trùm của ngạch này.

anh deo biet said... (2373)

Ref: Hoàng Anh Soái (2354)

Cô thử nghiên cứu mảng BDS cho thuê xem sao. Xèng vốn không cần nhiều, thuê cái nhà xong mua đồ đạc, sửa chữa trang trí lại vốn liếng ~ 100tr cụ cũng làm đc gòi. Nhu cầu ở thuê của Giùn ở Nụi và Gồng thì lúc nào cũng đầy như ăm ắp.

Cô chỉ cần tính toán setup nhà cho phù hợp với đối tượng nhắm tới là ăn.

Asinerum Project Commander said... (2374)

Dcm trong tươnglai chục mùa tới, thì chúng cô cothe lên-kếhoạch (tháng hay tuần hay mùa, mặclòng) cho ông phônkhôn, zĩnhiên bằng các nhời thủthỉ tâmtình thoy.

Sau dó, ông ý sẽ tự mình giảiquyết mọi vấndề dã có trong kếhoạch. Như trảlời kháchhàng và thựchiện any quanhệ xãhội (chảzụ phôn cho vện lúc 23h bằng chính giọng của chúng cô mý khẩukhí của chúng cô, thanhminh chúng cô dang say quá và déo về nhà ngủ dược), lập và giải lịch-hẹn cho các dốitác, dàmphán mua và bán, tung xèng dầutư trúng thờidiểm và zanhmục, lách thuế, thậmchí học vài câu chữ Arab.

Quân Amazon cũng là một trọcphú tiềmnăng trong ngạch này. Nhưng Zì thì nom Gúc mý Hoa Vi sẽ nhanh hơn.

anh deo biet said... (2375)

Ref: anh deo biet (2373)

Hehe dưng làm mảng này thì cô lại phải nhọc hơn. Không như chơi chấng hay đầu tư đất nền etc.

Đi thuê nhà, setup nhà, tìm khách về gòi sửa chữa lặt vặt cũng mệt phết đó .

thì bựa bựa said... (2376)

Ref: Asinerum Project Commander (2374)

Dì đơi rồi địt cụ, ngóng Dì như cờ hó ngóng cứt trẻ con, hehe.

Dì giảng lại dùm anh vì sao lãnh tụ lại phải chọn cho mình 1 danh xưng, và cho đám quần chúng còn lại 1 danh xưng cũng.

Anh nhớ có bận nghe Dì giảng cái nầy rùi mà giờ gúc đéo ra, nhọ vcl, hehe

Asinerum Project Commander said... (2377)

Dcm từ dầu 2000s dến nay, 18 mùa qua, xèng của Apple tăng quãng 100 lần.

Mùa 2000, Apple bán nhõn máytính Mac, mý zoanhsố quãng hơn 1 trẹo ông. Trong dó, nủi nhất là ông Mac G4, giá quãng 3K ôngtơn. Zoanhsố Apple dạt quãng 2 bịch ôngtơn, nhưng lợinhuận hầunhư déo có, vì giáthành quá cao.

Cũng mùa ý, lượng xèng-tươi của Apple dạt quãng 3 bịch ôngtơn, và chính Steve bạn Zì cũng chỉ ướcao nó tăng thành 4 bịch. Mùa nay, nó tăng ngót trăm lần.

Cùng mùa 2000, Dell Computer của Dell cháu Zì zoanhthu tròmtrèm 40 bịch, bằng dúng thịgiá nó, và có lượng xèng-tươi bằng mẹ số này, zù xuấtphát sau Apple cả chục mùa, và cùng hoạtdộng trong lãnhvực máybàn aka PC. Nghĩa là, Dell mạnh gấp 10 lần Apple vào dầu 2000s.

Và sau 18 mùa, tăngtrưởng của Dell bằng hehe, 10%, dcm nhọ vãi.

Dell cũng giống Apple ở khoản bảothủ, và sếp thamquyền cốvị, déo quantâm dến trend và sứcmạnh của các competitor.

Asinerum Project Commander said... (2378)

Above có nhânzân nào khen anh Leo cháu Zì dánh trườngdoạn bán em Mọi nơi phin Django Unchained?

Dcm dây là trườngdoạn hay nhất trong lịchsử phinảnh hoànvõ ever. Zì chưa từng nom một hoạtcảnh nào hoànhảo và ấntượng hơn.

Leo cháu Zì dánh doạn dó như dã phát diêng {go-insane}, vì anh ý bị máyquay {camera} nghiến mẹ vào tai {hand} và máo-tai anh ý dã chảy như zòngzòng, lượng máo {real-blood} của anh bị mất dược tínhtoán quãng ngót nửa lít cáy dcm.

Nhưng anh ý déo xin zừng cảnh-quay, mà dánh tiếp. Lúc dau quá, anh ý hét lên như ông chố, bọt-mùm sùi ra như hàmã, một hànhvi nằm mẹ ngoài kịchbản. Cuối cảnh, sau khi ngã-giá em Mọi 12K ôngtơn, anh ý quật búa xuống bàn và thét SOLD lạc mẹ giọng. Nhẽ anh Ching Khít Khan bạn Zì khi dánh Khựa cũng déo kíchdộng như vậy.

Zì ưng vãi ra.

Asinerum Project Commander said... (2379)

Dcm trườngdoạn khaimạc bằng tiếng Leo cháu Zì cưa như xoènxoẹt một mảnh gáy khỏi sọ của một nôlệ Mọi {nigger} dã bị chính anh dấm chết.

Dcm chất vãi be Lồn.

Anh ý khoe mảnh gáy ý mý các dốitác mua nôlệ, và giảithích vì sao bọn Mọi lại có bảnnăng làm nôlệ, mộtcách dầy hànlâm, trên cơsở giảiphẫu cấutrúc xương sọ. Anh ý chùi cả máu tươi (máu thật) xuống giaoziện của em Mọi dang dược bán.

Dcm nơi quả phin Django này, con nhânvật langbăm Dức Nhợn lại cắn giải Oscar, trong khi Leo thậmchí còn déo dược dềcử. Nhẽ bọn xét-giải chúng sợ vai của anh cothe khiến bọn Mọi phát diêng.

Tetracyclin said... (2380)

Ref: Asinerum Project Commander (2379)

Địch mẹ, xem trên tivi đoạn đó tui cũng dựng tóc gáy lên. Còn nghe Zì tả, qua quán Bựa, thì dựng mẹ cả lông buồi hehe

Mr. Toan said... (2381)

Thưa Zì, các mác và các bựa!
Hiện tại quê tôi chưa có bán áo quần John Henry, nay tôi muốn làm đại lý bán sản phẩm của chúng thì cần chuẩn bị những gì các bựa?
Mong các bựa phóng cho vời lời khuyên ? tôi xin dập đầu lâu lạy tạ

Con bà nó said... (2382)

Ref: Asinerum Project Commander (2379)

Tôi cũng băn khoăn mùa đó tại sao con Leo đéo cắn giải Oscar cho vai đó. Nhẽ Zì đúng vì chính con Leo cũng thừa nhận cỏn ghét vai đó vì sự tàn bạo và sự phân biệt với bọn mọi. Nhưng vai đó xứng đáng được nhận giải hơn bất cứ con thợ diễn nào năm đó.

Nhẽ bọn chấm giải cũng lươn lẹo để tránh việc có thể làm các bạn mọi phát điên.

Maria said... (2383)


Em không tin Leo cỏn ghét vai đó mà có thể diễn xuất thần đến độ ấy được. Không phủ nhận in real life cỏn liberal chúa ra, nhưng hehe "three dimples" dù không bao giờ thở ra mồm nhưng probably thằng nào chả ngầm nghĩ trong đầu.

Cha bác sỹ chơi vai ấy cũng kém xa vai cha Hans Lada in my opinion. Thành ra Oscar đôi khi cũng vỗ về đám đông cách nhảm xịt.

Thiên cơ said... (2385)

Ref: Asinerum Project Commander (2379)

Bởi Zì yêu con Leo quá thôi. Chứ Zì kêu cái scene đó mà hay nhất hoàn võ trần gian thì chó nó ngưởi được ế. Mà anh cũng yêu con Leo phết đó nhé.

Opera scene - Philadelphia



ophelia death scene- Pan's Labyrinth



eating liver - Silence of the Lambs


coin toss scene - no country for old man


how am i funny - goodfellas



final fight - the bad the good the ugly



multiple jack sparrows scene


aragorn's speech - LOTR



I can carry you - LOTR


Tạm thế đã, cáy đcm.

















Con bà nó said... (2386)

Ref: Maria (2383)

Ảnh phát biểu sau khi phim release thôi em. Có thể ảnh đã nhận 1 mớ feedback từ các bạn mọi rồi. Một cách để handle lá cải thôi. Mà exceptional character như thế cũng khó có thể kiếm được thợ diễn đương đại nào tốt hơn. Đơn giản vai diễn đó và Leo sinh ra để thuộc về nhao hehe.

Năm nay ảnh lại góp mặt tron phim mới, just wait and see hehe.

Asinerum Project Commander said... (2387)

Con Cơ là con Giùn dặcthù, thích những cảnh-phin nộitâm, sâu, chậm và buồn.

So thế déo nào dược mý Leo dánh một cảnh vửa nhanh (doạn ép giá) lại vửa chậm (doạn cưa sọ), vửa sâusắc (hànlâm ykhoa) lại vửa máume (máu thật), vửa diên lại vửa tỉnh (bán em Mọi giá cao cấp 300 lần), vửa trầm lại vửa cao.

Nơi phin Leon The Pro mà above cũng có con nào nhắc. Zì ưng doạn anh Cam Stan nom một khúc nhạc giaohưởng trước lúc tànsát giadình con Rơm. Dcm thế mý là dỉnh của phin Bương.

Con bà nó said... (2388)

Ref: Asinerum Project Commander (2387)

Phim Leon của Zì con Gary thiên tài mẹ. The greatest bad guy I ever seen.

Đoạn Zì nhắc cỏn cắn viên thuốc, rùng mình 1 cái rồi buông 1 câu: I like these calm little moments before the storm. Then a real monster awake and start hunting. Mà trên nền nhạc giao hưởng, thế mới bương.

Asinerum Project Commander said... (2389)

Con Cơ dưa vízụ trườngdoạn "tung xu" nơi phin No Country For Old Men, thì Zì biết con này chỉ gúc thoy, chứ déo có cảmthụ cặc gì.

Dcm trườngdoạn ý, chỉ nhõn có cuộc thoại giữa một con diêng (tên Chigurh) dang di tìm một dứa trộm mà con ý quyết giết, mý con chủ một tiệm tạphóa ven xalộ.

Doạn thoại này chả có câu nào dánggiá. Nó chỉ khácthường ở chỗ, zất lộnxộn, vì cả hai nhânzân thamgia cuộc thoại déo quantâm dến nhau.

Con Chigurh thì bíhiểm, có ý dezọa, còn con chủ tiệm tạphóa thì khá run, déo hiểu kẻ kia muốn gì.

Chốt của trườngdoạn, thì con con chủ tiệm phải doán mặt của quả xu zo con Chigurh tung. Dặng làm gì? Chả làm gì cả. Chỉ là con Chigurh thích thế.

Dem doạn này mà so mý doạn Leo cháu Zì bán em Mọi thì dúng là sỉnhục cháu Zì.

Asinerum Project Commander said... (2390)

Phin Leon không chỉ có 1 doạn ngoan, mà nhiều doạn zất ngoan. Zì nhớ, dã có lần giảng xuống chúng cô.

Chảzụ doạn em Mathilda dến trước cửa buồng trọ của Leon và cầucứu anh ý mở, trong lúc giadình em ý dang bị Cam tànsát. Cực ngắn, nhưng cực chất.

Hoặc doạn anh Stan dang nom nhạc giaohưởng (của Bach thì phải), thì có con dệ vào báocáo zằng các dệtử trong team của anh mới bị sátthủ giết sạch.

Anh ý khùng mẹ lên, nhưng không vì các dệtử bị giết, mà vì anh bị phádám khi dang phê nhạc.

Gia Ngua said... (2391)

Ref: Asinerum Project Commander (2390)

Zì còn fin nào hay ho nữa suggest xem với Zì ơi. Sẵn suggest vài film cũng khá hay cho chi bộ:

Truth or Dare 2018

Dark net Unfriend 2

Train to Busan 1

The Shawshank Redemption 1994

... còn nhiều mà ko nhớ hết.

Asinerum Project Commander said... (2392)

Bọn Giùn, học văn ở các trường phổthông Giùn, theo sách giáokhoa Giùn, thì thường khoái các cảnh phin quay cận mặt nhânvật (dặcbiệt là hai pha), gòy nhânvật ý suynghĩ zất mônglung, zất tâmtrạng, trướckhi có một hànhvi xúcdộng nào dó, thường là hysanh, chết, thathứ, hay bỏ di.

Vì những giáozục dó, nên, cảmthụ nghệthuật của chúng cô zất kém.

Vì cảmthụ nghệthuật kém, nên, các sảnphẩm của cuộcdời chúng cô thường déo ra gì cả, aka toàn những phếphẩm. Dây là nói chung, chứ không chỉ nói zìa các anh mần phin.

Asinerum Project Commander said... (2393)

Nơi phin hài Home Alone, thường dược tivi phóng các zịp giángsinh, có một doảncảnh mà Zì cực mê.

Dó là cảnh em mama (tên Kate) tựzưng dang nằm thì pháthiện ra, một trong các hàinhi của mình (tên Kevin, là nhânvật chính), dã không theo giadình di nghỉ, mà lạc mẹ ở nhà.

Em ý vùng zậy, hét như xé "Kevin", quả mặt kinhhoàng tộtdộ.

Nhõn mảu ý thoy, dã giátrị bằng 2/3 quả phin gòy.

Asinerum Project Commander said... (2394)

Em Kate nơi phin Home Alone ý, là zân Cana Nhợn, sựnghiệp phinảnh cũng tầmphào thoy.

Nhưng cứ gúc tên em ý, là chúng cô tìm ra ngay hoạtcảnh khiến em ý ghizanh vào lịchsử diệnảnh.

Maria said... (2395)


Ref: Con bà nó (2386)

Em thích rất nhiều phim Leo chơi, khi ảnh cắn Oscar đúng là cũng gớm mừng cho ảnh quá. Thế quái nào chính cái phim ảnh cắn Oscar thì đặc biệt em chưa coi luôn, mặc dù có sẵn trên Netflix.

Not even want to see anytime soon. Không thể hiểu tại sao.

Blood Diamond thì mới coi tối qua.

Asinerum Project Commander said... (2396)

Chết cười mý con Cơ.

Doạn anh Tony Hopkins ghè chết hai anh Cam trong tù (phin Yêmlặng Của Kìu) mà cũng chọn làm cảnh kinhviện mý hãi chứ.

Doạn này chả có déo gì hayho: chả có thoại, chả có gì sángtạo, cũng chả có gì dộtbiến trong hànhvi, trìnhbày nộitâm nhạt.

Ghét nhất quả anh Tony mở còng bằng cây kim (môtíp quá cũ), gòy vụt zùicui chết một anh Cam (vụt zùi suông, không có nạnnhân trong view, cũng môtíp quá cũ).

Nhõn doạn anh ý nghe nốt doạn nhạc trong máy cassette gòy mý chuồn khỏi xàlim, là tàmtạm zìa mặt ýtưởng, nhưng lại không có chitiết nào dắt, vì bảnthân nhânvật ý bị diên từ trước.

Asinerum Project Commander said... (2397)

Con nào ở trên hỏi cáy déo gì zìa thờitrang cáy déo gì Henry?

Zì giảng mẹ luôn, Zì chưa biết déo gì zìa thươnghiệu ý, nhưng Zì zám cá 10/1 zằng, dó là một trò phỉnh quenthuộc của các anh Thâm Trấn.

Chúng anh ý dăngký thươnghiệu ý, cothe tại Cỏng hoặc somewhere loanhquanh Khựa, cũng cothe thậmchí mua một xưởng-may mini của Bương (mostly là Ý hay Pháp), có trụsở bên Bương.

Chúng anh tự design (phải thừanhận là design khá ngoan), tự sảnxuất hoặc thuê Thâm Trấn giacông, và dem bán cho, hehe, Giùn.

Zì dã từng bị phỉnh, tại Giùn, quãng 10 mùa ago, khi mua một quả quần của thươnghiệu cáy déo gì Larre Boss (dcm dặt tên nhậpnhèm là phongcâch của dám Khựa này). Vãi cứt. Quần déo gì giá tận mấy trăm ôngtơn mà deo vài bữa (zưới 10, sure) dã phai mẹ màu và tớn mẹ gấu lên.

Asinerum Project Commander said... (2398)

Em Ria

Quả phin con Leo cháu Zì dánh cắn giải Oscar, là phin The Revenant, aka Người Zìa Từ Ngàn Trùng.

Phin này Zì có sưutầm, nhưng chưa từng nom trọnvẹn, vì nó quá chậm. Zì ghét các tạng phin chậm, nghe zất ngứa pha, có cảmgiác tốn thờigian.

Tua mãi tua mãi, mà vưỡn cảnh con cháu Zì vậtlộn mộtmình trong tuyết. Chán vãi ra.

Trên IMDB, phin ý dược xếp hạng top 100, nghĩa là khủng phết.

Cơmà bọn Bương lắm khi cũng vớvỉn. Phin Cha Thánh (chữ Giùn kêu là Bố Già) nhiều mùa luôn dứng No1 bảng IMDB, mà Zì chả ưa gì. Zì ghét nó, cũng vì nó quá chậm. Các nhânvật cứ loanhquanh bú ziệu mý cắn trấngcá mý bànbạc nhức cả dầulâu.

Asinerum Project Commander said... (2399)

Bọn con bò mời trauzồi chấtnghệ qua nhạc tâybancầm của Goya bạn Zì nào

No comments:

Post a Comment