CƯỜM TRẮNG NỮ TRINH - P13

Monday, November 19, 2018





Ngọc Tước said... (2401)

Zì Bom lắng chút, xem lại cồng 2352 và phán cho anh vài câu với.
Bởi anh tính triển một loạt bài như vầy. Nhưng cũng thấy hơi nản. Nó chẳng vì danh hay lợi gì cả, cũng chẳng sân si theo cách hiểu thông thường.

Beginner said... (2402)

Anh iu con gay Pacho nài quá đi dcm. Từng bước nhảy lả lơi trong điệu bolero ma mị mới bài "Dos Gardenias-Angel Canales".



Các cô nào đã nghe fin Narcos nài thì biết cảnh này lực đến mức nào, vì Columbia thời đó anti-gay bỏ mẹ ga được. Con Pacho nhảy say đắm mới tình nhân trẻ, dưng đéo con nào dám cười là hiểu gòi đó. He is a big boss of drug cartel, nghe đâu con này từng giàu hơn anh Bill một boong luôn.

Cảm thụ nghê thuật của em nguôn không Zì hehe.


Beginner said... (2403)

Em mới donate Zì 1 trump đó, chúc nàng Lily mãi xênh tươi hehe

Asinerum Project Commander said... (2404)

Con Tước có trướctác gì thì trích mang qua dây di. Zì già gòy, ngại bước chân ra ngoài Quán lắm. Thôngcảm.

Nhớ trích từng doạn ngắn, trìnhbày có paragraph doànghoàng nha.

Beginner said... (2406)
This comment has been removed by the author.
Silk said... (2407)

Fin nào có Leo đánh anh mặc định fin đó hay hehe.

Django Unchained nhẽ phải coi lại vài lần mới đủ phê.
Blood Diamond motip cũ quá, ko có Leo bạn anh đánh thì fin fỉn vứt sọt rác

Cô Tư said... (2408)

@Hugh


THành anh nhưng em ở giữa quận Ba Đình lộng gió Hà nội chó, nhà có nhõn tẹo sân thượng trồng dăm cây hoa cảnh trong chậu bé tẻo teo, chả có bao giờ phải xài đến găng tay làm vườn! :D
hiện tại em dùng nhiều nhất là găng tay thực phẩm :)

Nụi chó dở giời, giữa đông thì mưa phùn như mùa xuân, giời ẩm xịt



đi cafe cho bớt ảm đạm:



bữa sáng của em thường chỉ như vầy:

Hoàng Anh Soái said... (2410)

Ref: anh deo biet (2375)

Thank cô nhé ! một ý kiến rất hay, nhưng déo mẹ hiện tại Anh dell kiếm ăn ở gần đó. Nếu chiển như ý cô thì chi phi đâu tư và đi lại kog tiện cho công việc nhặt ve chai hiện tại của Anh !

Hoàng Anh Soái said... (2411)

Ref: Asinerum Project Commander (2404)

Cô Zi bưa nay mưa phùn hay sao mà tâm trạng bi quan thế nhỉ ? Nhận mình già

Hoàng Anh Soái said... (2412)

Anh vẫn còn tintin 16T chỉ ham đong xèng thôi, điện ảnh các cái Anh không khoái năm. chỉ thích nhăm nhe cầm ông tơn, uống caffe coi đá banh C1,Serie A, La liga

Asinerum Project Commander said... (2413)

Dcm thực ra, trong zanhsách các doạn phin hay của con Cơ, cũng có một doạn Zì ưng, dó là doạn dào mả tìm vàng gòy dấu súng nơi phin Anh Ngoan Anh Hư Anh Xấu Giai.

Nhưng Zì déo ưng vì boong của doạn phin phỉn, mà ưng vì quả nhạc nền zo Morricone bạn Zì.

Doạn này quá chậm, tìm cách trìnhbày tínhcách nhânvật quá nhiều (một con lạnhlùng cantrường, một con nhamhiểm thủdoạn, và một con dầndộn căngthẳng), nên không dẹp như dược kỳvọng, zù nhạc và bốicảnh thì dẹp tuyệt.

Nơi phin này,  Zì khoái doạn Anh Ngoan hànhhạ Anh Xấu Giai chánchê gòy chia cho anh này một bịch xèng (cuối phin). Anh Xấu Giai căm lắm nhưng sướng vãi cứt quên cả trảthù.

Ngãi Thị said... (2414)

Này thì Ennio Morricone:

A fistful of dollars:

Ngãi Thị said... (2415)

Ref: Ngãi Thị (2414)

For a few dollars more:

Con bà nó said... (2416)

Ref: Maria (2395)

Haha, tôi cũng thỉnh thoảng có vài case giống em. Tôi cũng không xem Titanic chỉ vì thấy nó có vẻ bị overrated năm nó thắng 11 giải Oscar. 8 năm sau xem lại tôi mới biết mình nhầm hehe.

Avatar - phim này thì chắc tôi sẽ không xem. Chỉ vì ghét tạo hình nhân vật hehe.

The Revenant - với những gì mà Leo đã trải qua để hoàn thành phim này thì nó xứng đáng là the movie of his life. Tôi chỉ ước phim này nhanh hơn và dài hơn chút xíu, đoạn kể về cuộc đời làm cướp biển và sống với tụi da đỏ của ảnh. Enough spoiler hehe.

Anyway it's worth to watch.

Dai Cuong said... (2417)

Đức Chúa ban phước lành cho người công chính!

Tôi đang đọc Kinh Cựu Ước, bựa nào muốn nên con Chúa nhẽ nên đọc hết bộ Kinh Cựu Ước để thấy lời dăn dạy, tình thường, giao kết, sự chỉ bảo của Đức Chúa với loài người. Và thêm kính sợ, yêu mến, cần Chúa che trở. Phúc thay người nào, dân tộc nào yêu mến Chúa.

Và Chúa ngôi hai, Đức Je-su cứu độ, kết nạp không chỉ riêng dân Issaen mà toàn thể người nào có Đức tin vào Chúa!

Cầu Chúa che chở cho con! Con nhở lời Chúa, dù chưa chọn vẹn nhưng bình an con cảm nhận đươc. Dù con chưa đắm mình chịu phép rửa để nên con Chúa. Nhưng ngày đó sẽ không xa!

Dai Cuong said... (2418)

Có cô nào trên nêu vấn đề về bức bí kiếm xèng, giữ xèng. Thật khó để nói cho nhau về làm tiền. Cô sẽ luẩn quẩn mãi với việc xèng nòng, hehe, nhọc nhằn thay.

Có vài cô đưa hướng tham khảo.

tôi cũng mạo muội nếu ý kiến mình.

Trong quán này, trong mục kinh tế, bài của Dì về ông coin- đại diện là ông Bitcoin là khá nhiều, cụ thể. đó là đích danh; còn lại Dì toàn nêu kiểu định luật Niuton thì ai cũng biết nhưng để tạo con BMW thì nhõn mấy người.

Các ông coin là xu thế. Trong FMBA Dì đã nói tiền điện tử là tương lai tiếp theo của các dạng tiền. Và coin là xuất xứ Bương, tầng lớp tinh boong của Bương. Chúng đã xây dựng và tìm mọi nhẽ để áp dụng với quy mô lớn. Chúng tính dài, rộng, sâu chứ không chỉ nhõn về giá.

Xèng chưa nhiều, chỉ có thể bỏ vào chỗ tiềm năng. Tiềm năng kiểu học thức học này mài xục được xèng thì quá ngoan, nhưng nếu tài hèn sức mọn, nhẽ tiềm năng khác.

Trong quán này, thực lòng, tôi cũng a dua nhiều, nhưng giờ, hehe, đéo a dua nữa. Nhưng phát biểu chốn này nhẽ khó mà chăn gà, lùa gà. Mà làm thế để làm gì nhỉ?

Dù sao việc nói trên vẫn lý tính. Còn thành bại do Đức Chúa ban cho mỗi người. Nhận ra Đức Chúa thật nhẹ nhàng!

Dai Cuong said... (2419)

Dì kinh nghiệm qua nhiều, đọc quá triều, trải nhiều quá nhiều,... sẽ có nhìn nhận khác về thẩm mỹ.

Đúng là Giùn, những cảnh đặc sắc nhạt nhẽo đéo chịu được, dù tôi chưa biết và làm nào để đặc sắc hơn.

Và nó được dạy từ khi con tintin.

đcm, phân tích tâm trạng nhân vật phải này, nọ; nhân vật Mỵ và A phủ bị áp bức, bọc lột cùng cực, bị trót buộc, bị kìm hãm, bị cái đầu buồi gì đó và nó bùng phát, nó tự do, nó cái củ cặc gì đó tiếp. 1 triệu bài chỉ có thế. Sao không dừng ở việc miêu tả, nêu sự kiện, việc người đọc hiểu nào kệ con mẹ nó, cứ nghĩ hộ thế hệ 198x và 201x đều như nhau nàm cái đéo gì??? Tâm hồn, phần có thể tự do nhất, khoáng đạt nhất, hi vọng nhất bị nhốt thì làm đc cái con cặc gì nữa nhỉ, nhạt nhẽo và tầm phào.

thú thật, a vừa bú diệu với mấy đàn em mọi xong, cũng liêng miêng chút và mạnh tay viết. Chứ thực thì cũng nhát, viết rồi xóa, xóa ròi viết. hehe.

Maria said... (2421)


Ref: Asinerum Project Commander (2398)

Chính thế, em hãi các tạng phim lê thê, chậm như rùa bò. Chả dụ như No Country For Old Man và các thể loại tương tự.

Cùng một đạo diễn, nhưng The Ballad Of Buster Scruggs xem thì lại hóm và dễ thương vô cùng. Cũng có nhiều cái phải suy nghĩ phết. Cảnh thì siêu đẹp luôn Zì ơi

@ anh CBN: cảm ơn anh recommended nhé, có thể bỗng một ngày đẹp trời em lại nổi hứng ngồi xem cũng nên hehe. Gái mà, luôn luôn cảm tính :)

Xoong Thủng said... (2422)

Ref: Asinerum Project Commander (2398)

Phim phỉm tả đoạn Leo lê lết trong tuyết lâu để đến khi anh ấy thoát chết khán giả mới sướng, sướng hơn nữa là lúc anh ấy báo thù he he he Đoạn lê trong tuyết đấy còn để thấy bộ mặt thật của mấy con đi cùng hứa take care anh ảnh nữa.

DCM không thấy cô nào nhắc đến quả phim Shutter Island của cô Leo nhể. Xem phim ấy ảm ảnh vãi lìn

Day-dreaming said... (2423)

Ref: Asinerum Project Commander (2398)

Phim Bố Già chắc được iu vì hơn 90% là bọn ngây ngây thơ thơ như em vốt, vì ngộ ra được khối thứ.

Nhớ nhóc nhà em hồi 9-10 tuổi cho xem, sau tiếp version mới Bố già đời F1, F2...càng ngày càng nặng độ. Ngay và luôn nó đã là favourite của cỏn cho đến giờ.

Maria said... (2424)

Ref: Con bà nó (2416)

Titanic là phim kinh điển, nhưng cũng là phim mà Leo chơi vai nhảm xịt hehe. Một phim nữa nhảm xịt của baby Leo là đơi, em Maria xem lâu lâu lắm lắm rồi

Con bà nó said... (2425)

Ref: Maria (2424)

Thanks em, tôi chưa xem phim đó. Leo mặc đồ cowboy trông giống 1 anh chàng học việc, cơ mà hồi đó đẹp trai haha. Sharon Stone trong phim long lanh quá đi. Ẻm remind tôi 1 phim cowboy nhảm xịt khác là A million ways to die in the West. Tôi cực mê Charlize Theron và kiểu váy ẻm mặc trong phim phỉm.

Maria said... (2426)


Ref: Con bà nó (2425)

Xem phim này buồn cười thì chết thôi. Nhảm không để đâu cho hết nhảm.

"Everything thats not you wants to kill you"

Anh CBN có vẻ mê các kiểu váy áo cổ điển xa xưa nhỉ

Hoang Cuong said... (2427)

Ref: Asinerum Project Commander (2404)

Bữa nay anh Tước biên chữ thường do bài nó dài quá.
Anh với Zì Bom cùng gốc từ Mạc Thái Tổ. Quan tâm thứ bậc làm đếch gì, nhở, dù có vẻ Zì đứng sau anh một chút trên chuỗi tiến hóa.
Sử xưa chép đéo khách quan về Mạc Thái Tổ và nhà Mạc, lại là một một vận động khách quan tất yếu. Thắng mần vua, thua mần giặc. Anh chả bức xúc gì việc viểng.
Đáng nói, là thời nay cũng chả thay đổi mấy. Từ bọn lỗ đít mần sử đến bọn hới mưng a dua trên các diễn đàn, cho đến cả chính các hậu duệ ông ấy bỏn cũng nhìn sai lạc về tổ tiên, môt cộng đồng có những mặc cảm không đáng và rất tội nghiệp.
Nên anh tính bớt thời gian đú đởn để ngâm cứu và biên lách, cho bỏn. Dù hình như ngoài tí huyết thống xa xưa ra thì chẳng có gì chung, có lúc cũng hơi nản.
Vừa khéo thớt này bàn nhiều về sử.

Hoang Cuong said... (2428)

Góc nhìn tường minh về một giai thoại Nguyễn Bỉnh Khiêm và về thân thế ông Mạc Cảnh Huống

Hai trong số những vấn đề tồn nghi của sử Việt là câu chuyện Nguyễn Bỉnh Khiêm chỉ dẫn cho Nguyễn Hoàng vào Nam qua câu nói nổi tiếng "Hoàng Sơn nhất đái, vạn đại dung thân" và bí ẩn của Mạc Cảnh Huống, vốn là một hoàng tử nhà Mạc về sau lại trở thành tổng tư lệnh quân đội của các chúa Nguyễn và được coi là khai quốc công thần hàng đầu của nhà Nguyễn.

Hoang Cuong said... (2429)

Giai thoại "Hoành Sơn nhất đái, vạn đại dung thân"

Hình ảnh Nguyễn Bỉnh Khiêm lúc sinh thời được phần nào thể hiện qua bài thơ qua bài thơ của trạng nguyên Giáp Hải: "Danh quán Nho gia lôi phấn địa/ Lực phù nhật cốc trụ kình thiên/ Tứ triều huân nghiệp nhân trung kiệt/ Cửu lão quang nghi thế thượng tiên", dịch nghĩa là: Tiếng tăm ông lừng lẫy làng nho như sấm rền mặt đất. Năng lực của ông phò vua như cột chống đỡ trời. Sự nghiệp trải bốn triều vua, thực là bậc nhân kiệt. Ông lão tuổi chín mươi, dung nghi rực rỡ như một vị tiên nơi trần thế.
Qua nội dung bài thơ này, cho thấy Nguyễn Bỉnh Khiêm đã trung thành với nhà Mạc, đã phục vụ triều đại này đắc lực và lâu dài chứ không phải chỉ có tám năm như một số nhà nghiên cứu xác quyết căn cứ vào lần xin nghỉ việc của ông vào năm 1543. Nhiều bài thơ của ông để lại cũng thể hiện rõ điều này. Cả sáu người con trai ông đều làm quan cho nhà Mạc.

Vì thế khó có chuyện Nguyễn Hoàng nghĩ đến việc đi vấn kế Nguyễn Bỉnh Khiêm. Câu chuyện vào Nam của Nguyễn Hoàng, theo như giai thoại, còn có một điều khó xảy, là Trịnh Kiểm lại có thể nghe lời vợ trong việc hệ trọng này, nếu không phải đó chỉ là một cái cớ cho một lý do khác.

Hoang Cuong said... (2430)

Vậy lý do đó là gì? Tại sao thời điểm là năm 1558 mà không phải trước đó? Chính là vì lúc này Trịnh Kiểm đang chuẩn bị cho một kế hoạch lớn tấn công ra phía Bắc. Quân đội Lê-Trịnh sẽ theo đường thượng đạo ra chiếm các vùng cao phía Bắc với sự trợ giúp của chúa Bầu ở Tuyên Quang và một số khu vực người thiểu số. Họ thiết lập đường vận lương từ Thanh Hóa ra để ở lâu dài và đánh dần xuống vùng đồng bằng của nhà Mạc. Chiến dịch này đã kéo dài gần hai năm cho đến khi buộc phải rút về vì nhà Mạc tấn công ngược vào hậu phương Thanh Hóa.
Phương án mang theo Nguyễn Hoàng trong cuộc chiến lâu dài ở vùng rừng núi hay phương án để lại căn cứ đều có thể có những diễn biến khó lường. Đó là lý do Nguyễn Hoàng bị điều đi khỏi vùng đất căn bản. Trấn Thuận Hóa được chọn vì vừa đủ xa lại vừa bị chặn phía Nam bởi lực lượng của trấn biên viễn Quảng Nam. Nguyễn Hoàng đã bị (được) đẩy đi chứ chẳng có phần chủ động nào ở chuyến đi này cả. Sử về sau thường chép đây là bắt đầu công cuộc mở cõi với rất nhiều người đi theo là không hợp lý, bởi lẽ nào lại có nhiều người nhìn được xa hơn cả Trịnh Kiểm.

Hoang Cuong said... (2431)


Nguyễn Hoàng đã được ở đó trong thời gian Trịnh Kiểm liên tiếp có chiến tranh với nhà Mạc. Những năm gần 1570 là giai đoạn cuối đời của Trịnh Kiểm, người con cả đã trưởng thành thì kém, con thứ có tài và về sau kế được nghiệp thì lúc đó lại chưa tới 20 tuổi, Nguyễn Hoàng nghiễm nhiên trở thành mối uy hiếp lớn, sự tồn tại của ông tất phải được hai bên căng thẳng tính toán. Có thể coi suy nghĩ về việc tìm một chỗ an toàn lâu dài cho bản thân và cho con cháu được hình thành từ đây, như một bước tiếp theo, một tiến trình có tính tự nhiên hơn là việc gộp hai bước lại làm một. Lời mách nước của Nguyễn Bỉnh Khiêm, được nhà Nguyễn cho chép vào sử, có thể thực tế xảy ra vào giai đoạn này.

Đến đây tạm bàn về nhân vật Mạc Cảnh Huống, một phụ tá quan trọng của Nguyễn Hoàng.

Hoang Cuong said... (2432)

Sử nhà Nguyễn và hậu duệ của ông đều xác nhận ông là hoàng tử, con của Mạc Thái Tông. Có hai thuyết về thời điểm ông vào Thuận Hóa. Theo gia phả thì ông vào Thuận Hóa năm 1568 (Wiki đưa lên từ lâu). Thế nhưng Đại Nam thực lục tiền biên, được soạn dưới triều Minh Mạng (1820-1840), chép là ông theo Nguyễn Hoàng vào Thuận Hóa lần đầu, năm 1558: "Bấygiờ mọi việc bắt đầu. Chúa khuya sớm chăm lo, nghĩ việc củng cố căn bản. Nguyễn Ư Dĩ cùng bọn Tống Phước Trị (bấy giờ gọi là Luân quận công), Mạc Cảnh Huống cùng lòng hợp sức, quy hoạch nhiều phương, chúa đều thành thực tin dùng". Vậy thuyết nào là đúng?

Thuyết thứ hai chứa những mâu thuẫn. Để có vị trí quan trọng ngay từ đầu thì Mạc Cảnh Huống phải là người đã rất trưởng thành, ở thời điểm 1558, khó có thể ly khai nhà Mạc để đặt cược vào Nguyễn Hoàng đang ở vị thế bấp bênh. Nếu dễ nhìn thấy cửa sáng của ông này ngay từ điểm xuất phát thì người ta đã không thể để nó xảy ra. Đáng chú ý là không có ghi chép nào về thân thế và hành tung trước đó của vị hoàng tử này cả. Một sự ly khai của hoàng tử nhà Mạc sang phía nhà Lê cũng là điều mà sử nhà Lê không thể bỏ sót, thế nhưng không có bộ sử nào ghi sự kiện này. Mặt khác, nếu lúc đó ông còn quá trẻ để được sử ghi nhận thì lại càng không thể nào nhìn ra được một diễn biến mà ngay cả Trịnh Kiểm cũng không thấy được.

Hoang Cuong said... (2433)


Vì vậy Mạc Cảnh Huống vào Thuận Hóa muộn hơn năm 1558, nên có thể là năm 1568 như thuyết thứ nhất, và che giấu thân phận thực, phía Nguyễn Hoàng được biết nhưng phía bộ máy trung ương Lê-Trịnh thì không biết. Chỉ có thể lý giải là đã có một sự bắt tay ngầm giữa Nguyễn Hoàng và nhà Mạc. Với các ghi nhận của nhà Nguyễn dành cho Nguyễn Bỉnh Khiêm (6)và với thực tế Nguyễn Hoàng được quản toàn bộ từ Hoành Sơn trở vào gần ngay sau thời điểm đó thì có thể cho rằng Nguyễn Bỉnh Khiêm chính là tác giả của kế hoạch này. Hoàng tử Mạc Cảnh Huống được cử vào Thuận Hóa năm 1568 để đóng vai trò tiếp xúc và đưa kế sách của Nguyễn Bỉnh Khiêm, là tìm cách mở rộng phía Nam rồi ly khai cho Nguyễn Hoàng, ông ở lại giúp phát triển lực lượng và âm thầm chuẩn bị cho việc nhòm ngó trấn Quảng Nam. Lý giải này có thể hơi lạ với nhiều người, chuyện tại sao trong nội bộ Lê-Trịnh lại có việc bắt tay ngầm với nhà Mạc. Trên thực tế, những tranh đấu nội bộ với những được mất sống còn trước mắt nhiều khi quyết liệt hơn so với đối phó bên ngoài, nên vẫn có chuyện liên thủ với bên ngoài để đối phó bên trong. Thời chiến tranh Lê-Mạc và Trịnh-Nguyễn đã có nhiều trường hợp như thế.
Với chuyến trở về tự nguyện để thăm Trịnh Kiểm vào năm 1569 trước lúc ông này chết, có thể coi là một cách bày tỏ trung thành và tạo sự yên tâm, và với tình hình lúc đó, rút cục khiến nhà Trịnh tạm thời chọn giải pháp mua chuộc. Đầu năm 1570 Nguyễn Hoàng được giao quản luôn xứ Quảng Nam, bắt đầu cho việc ngầm xây dựng giang sơn riêng và mở rộng về phía Nam, giữa giai đoạn hai nhà Mạc và Trịnh bận rộn chiến tranh. Bối cảnh: "Bấy giờ mọi việc bắt đầu. Chúa khuya sớm chăm lo, nghĩ việc củng cố căn bản. Nguyễn Ư Dĩ cùng bọn Tống Phước Trị (bấy giờ gọi là Luân quận công), Mạc Cảnh Huống cùng lòng hợp sức, quy hoạch nhiều phương, chúa đều thành thực tin dùng" chính là ứng với thời điểm tiếp quản vùng đất Quảng Nam và phát triển dần về phía trong chứ không phải với xứ Thuận Hóa đất hẹp ít tiềm năng và đã được nhập vào Đại Việt từ vài trăm năm trước. Có thể cho rằng sử nhà Nguyễn về sau đã chép né chuyện này. Năm 1570 mới là cột mốc chính của công cuộc Nam tiến.

Hoang Cuong said... (2434)


Thân thế ông Mạc Cảnh Huống

Gần 400 năm nay con cháu đều thờ phụng Mạc Cảnh Huống và các vị tiên tổ họ Mạc. Sử nhà Nguyễn cũng đều xác nhận thân phận hoàng tử của ông, cũng như Mạc Thị Giai, một vị tổ mẫu của họ, là con gái Mạc Kính Điển. Không có lý do để mạo nhận quan hệ với một thế lực đã bị bại trận và đang bị bôi nhọ. Thân phận của hai chú cháu Mạc Cảnh Huống phải rất rõ ràng đối với phía Nguyễn Hoàng mới có thể có địa vị như thế. Cha con Nguyễn Hoàng về sau đã có tám năm ở trên đất Bắc, trong đó có nhiều thời gian đánh dẹp ở Hải Dương, tất phải điều tra nếu chưa rõ ràng. Nên chuyện nguồn gốc của ông là không thể bàn cãi.

Vấn đề là cần một lý giải hợp lý về những sự thiếu sót, chưa rõ ràng trong các sử liệu về ông, đặc biệt là các chi tiết trong Đại Việt Thông Sử mà qua đó gián tiếp phủ nhận ông là hoàng tử.
Vì lý do lịch sử nên không còn có những tư liệu nhà Mạc để lại, giúp cho việc tìm hiểu vấn đề. Vì thế các chi tiết về nhà Mạc hầu hết phải dựa trên sử nhà Lê Trung Hưng.

Hoang Cuong said... (2435)


Sách Đại Việt Thông Sử chép tên bảy người con của vua Mạc Thái Tông, nhưng không thấy tên ông Mạc Cảnh Huống. Dù cái tên Cảnh Huống có lẽ không là tên thật mà chỉ được ông tự đặt theo cảnh ngộ, nhưng không thể cho rằng ông thuộc số bảy người con này của Mạc Thái Tông. Những người này không thể hoạt động bên phía Nguyễn Hoàng một cách nổi bật mà tránh khỏi tai mắt thiên hạ được. Vì thế có thể cho rằng ông là vị hoàng tử sinh sau khi Mạc Thái Tông qua đời, nên không có tên trong các ghi chép được lập vào lúc đó. Một sự bổ sung về sau đã không được biết đến rộng rãi có thể là do vị hoàng phi thân mẫu ông đã rời khỏi cung đình trước khi sinh ra ông và đã ở một nơi ít người biết thân phận thực của bà này. Do ghi chép của nhà Mạc bị phá hủy hết, các nhà khảo cứu thậm chí còn không rõ năm sinh của một số vua Mạc, nên ghi nhận về vị hoàng tử thứ tám của Mạc Thái Tông không đến được với các nhà viết sử là chuyện có thể lý giải được.

Hoang Cuong said... (2436)


Nhưng với việc ông giấu được thân phận ở tuổi trưởng thành thì lại cần một lý giải khác. Một hoàng tử có tài năng và thân phận thì không thể tránh được sự ghi nhận rộng rãi, trừ khi ông không bộc lộ ở cả hai khía cạnh đó mà chỉ sống nơi ít thị phi. Thêm các căn cứ vào việc sinh con khá muộn của ông, Mạc Cảnh Vinh sinh năm 1578 khi Mạc Cảnh Huống gần 40 tuổi, căn cứ vào hoạt động hỗ trợ phát triển Phật giáo Đàng Trong lúc sinh thời, căn cứ vào việc ông xuất gia về giai đoạn cuối đời, có thể cho rằng ông vốn là một vị sư. Vị sư này đã theo người mẹ xuất gia, khi vua cha mất, rồi ở chùa cho đến lúc trưởng thành. Nhờ sự kín đáo này và nhờ năng lực của bản thân, ông đã bị thuyết phục tham gia vào kế hoạch của Nguyễn Bỉnh Khiêm, một kế hoạch kéo Nguyễn Hoàng ly khai để giảm sức mạnh chiến tranh của phe Nam triều và đồng thời có thể nằm trong toan tính phát triển đất nước về phía Nam. Để che giấu được hoàn toàn kín đáo, ông đã lấy vợ sinh con, sửa đi vài tuổi để thành sinh năm 1542 chứ không phải năm vua cha mất, 1540, để tránh khỏi mọi sự liên hệ với vị hoàng tử mà có thể vẫn có người biết, cái tên cũng bị đổi thành Cảnh Huống trước cảnh ngộ một nhà sư phải trở về thế tục.

Hoang Cuong said... (2437)


Nhà Mạc đã thất bại nhanh sau cái chết của Khiêm vương Mạc Kính Điển, người anh trai của Mạc Cảnh Huống, phá tan mọi tính toán ban đầu. Câu chuyện về sau không thể lưu truyền vì nó đi ngược lại tuyên truyền về công cuộc chống Mạc nhất quán trong sử nhà Nguyễn. Chính trị thực tế thường phức tạp hơn những gì hiển lộ trên các trang sách lịch sử.

Để né đi câu chuyện này, sử nhà Nguyễn bắt đầu được soạn dưới triều Minh Mạng 1820-1840 đã bôi xóa và thay đổi một số chi tiết.

Hoang Cuong said... (2438)


Sách Đại Nam thực lục tiền biên chép Mạc Cảnh Huống vào Thuận Hóa với Nguyễn Hoàng từ năm 1558 là không hợp lý, như đã phân tích ở trên. Sách này cũng bỏ qua sự lý giải việc lẽ ra phải có, là tại sao vị hoàng tử này ly khai nhà Mạc. Sự kiện tư vấn của Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng bị dịch lên năm 1558, mà tôi đã chỉ ra sự bất hợp lý.
Các sách Đại Nam thực lục và Đại Nam liệt truyện đều chép là Mạc Thị Giai vào Nam ẩn lánh khi nhà Mạc thất bại năm 1593, khi mới 15 tuổi, rồi trở thành chính thất của Nguyễn Phúc Nguyên, vị chúa thứ hai của nhà Nguyễn. Trước hết chi tiết này không phù hợp với chi tiết thứ nhất ở chuyện một người con gái mới 15 tuổi lại vượt cả ngàn dặm để vào với người chú đã ly khai theo đối phương từ 35 năm trước, trong khi có thể ẩn những nơi gần hơn. Sau nữa là lúc bà gặp Nguyễn Phúc Nguyên thì ông này ít nhất đã 30 tuổi, ông sinh năm 1563, và đã là tiềm chúa, lẽ nào ông lại chưa có thê thất. Nếu đúng theo tinh thần chọn vợ cho con trai ngày xưa, tuổi nam thập lục, thì Nguyễn Hoàng đã có thể chọn vợ cho Nguyễn Phúc Nguyên vào khoảng năm 1578-1580, thời điểm Mạc Kính Điển còn sống. Như vậy đây vốn ban đầu là một cuộc hôn nhân chính trị. Thời điểm đã bị dịch lùi để né câu chuyện thực. Việc né này còn để lại một chi tiết sơ hở nữa là vẫn chép Mạc Thị Giai là con gái trưởng của Mạc Kính Điển, điều không thể khớp với việc bà sinh năm 1578 được vì thời điểm này chỉ cách lúc Mạc Kính Điển chết có hai năm, mà ông này lại có chín người con gái (Lê Quý Đôn đã tra được tên húy các người này), các nhà soạn sử theo lệnh triều đình đã bỏ sót.

Việc lần tìm và lý giải những bí ẩn về ông Mạc Cảnh Huống giúp cho hậu duệ ông sáng tỏ những bí ẩn về tổ tiên, giúp cho các nhà nghiên cứu và những người quan tâm đến lịch sử gỡ bỏ được một vấn đề từ lâu nay được xem là tồn nghi trong sử Việt.

Hoàng Anh Soái said... (2439)

Ref: Dai Cuong (2418)

Thanh cô nhiều ! Dell me bản tính đầu lâu Anh nghĩ , nhẽ mọi việc Anh cứ tính mẹ nó hết nước đi, nhất là khoản kinh tài, dell còn khả năng chèo kéo nữa Anh mới tin do ý chúa muốn vậy nhé. Có chết Anh vẫn muốn được mình biết vì sao mình chết . Kha khà !

CBN said... (2441)

Ref: Maria (2426)

Tôi thích kiểu này thôi em. Sơ mi, và full skirt. Nhìn đơn giản mà quyến rũ hehe. Hồi mới sang, đi xe bus đi làm hay ngồi sau 1 em cũng hay mặc kiểu thế. Mà giờ chuyển chỗ làm, tự lái xe. Không còn gì để tưởng tượng nữa rồi huhu.

Maria said... (2442)


Thời đó baby Leo còn mặt búng ra sữa, nhí nha nhí nhố. Trình diễn càng lên nhan sắc càng tụt dốc. Đúng là không gì thắng nổi thì gian như anh CBN đã nói.

Leo hợp rất hợp những vai điêng điêng. Kiểu trong Django hay The Wolf. Chứ như trong Inception lại serious quá, chỉ nhăm nhe nhíu trán nhíu mày đau khổ nhưng hehe vẫn yêu quá yêu

Này thì điêng

Hoang Cuong said... (2443)

Những thứ anh truy tầm và diễn giải ra được còn rất nhiều. Nhưng nhẽ cũng khó mà được được chấp nhận. Lý do là vì bỏn sẽ phải viết lại về sử nhà Mạc. Thế mới phẽo.

Hoàng Anh Soái said... (2444)

Ref: Là Sao (2420)

Kền kền trắng của Anh cắn cúp nhiều rồi lên hết mẹ nhuệ khí muốn chiến tháng rồi!

CBN said... (2445)

Hoặc kiểu này. Mạnh mẽ và sexy với váy và boot. Hồi trước có xem 1 vài ảnh em đi Dr Martens. Vẫn thích nhất cái ảnh em đi trong rừng, chụp từ phía sau. Mà em nghỉ chơi facebook mất rồi. Cứ ngồi tiếc mãi chưa save ảnh đó.

CBN said... (2446)

Ref: Maria (2442)

Haha, ảnh đã từng nghèo và từng giàu mới có được đoạn speech như thế. Thực ra thì ảnh đủ kinh nghiệm thực tế để fulfill vai diễn. Nghe đoạn you listen to me and listen good làm tôi nhớ đến 1 cảnh kinh điển khác. Chỉ trùng câu thoại mà 2 phim khác nhau hoàn toàn haha.

Private Pyle - Full Metal Jacket

Là Sao said... (2447)

Ref: Hoang Cuong (2443)

Tặng anh Hoàng Cương, tay chuyên sử học.

---



"Hạ ngũ nguyệt, Thôi Trữ thích quân" = "Tháng 5, Thôi Trữ giết Vua"

Là Sao said... (2448)

Ref: Hoàng Anh Soái (2444)

yeah, nghe trậnđấu cuối tuần rồi với Real Sociedad như nghe một những trận cầu cách đây 10-niên.

Liệu đã đến lúc KềnKen cần bắt đầu một cuộc "thay máu"? hay đó chỉ là 1 trận đấu phập phù nhất thời.

Lão Bựa said... (2449)

Sau Narcos season 1,2,3 là đến Narcos Mexico phần 1. Lão đang hóng phần 2. Hai ho phết. DDDD.

Là Sao said... (2453)

Mẽo và Triều Tiên dự kiến họp phiên-2 tại HàNội.

Đcm, các cô cho anh xin đôi-quả Núc chơi vui được hôn?

CBN said... (2454)

Ref: Maria (2451)

Ahhh, Fury. Brad is more than a father to his men. Tôi luôn bị ám bởi last battle trong phim đó. We're not here for right and wrong. We're here to kill these people.

Tôi cực thích đoạn này - No. They are young. And they are alive.

CBN said... (2456)

Ref: Maria (2452)

Trước giờ toàn thriller, bắn giết. This one is just a F5 button hehe.

The spectacular now

Tung Tung said... (2457)

Thành Lão Bom, tôi sẽ cài Ubuntu ngay và luôn để sử dụng và sẽ có báo cáo kết quả

Lão Bựa said... (2458)

Ref: Tung Tung (2457)

He he. Cacc chơi mạng thì HĐH nầu cũng bị mất an toàn zư nhao. Vấn đề là bọn hackers chúng có quan tâm đến cacc không, mà thôi. Mọi thứ về bảo mật là: Đéo phải cacc đi trước chúng mà luôn đi sao, nhớ chưa?

Lão đã dùng thử nhiều các thể loại HĐH zưng để đạt đến sự tin tưởng mỹ mãn thì đừng có mơ. Các bản update đôi khi tự nó đã có sẵn mẹ mọi thứ cacc ngán. Mụ Zì nói đúng khi cacc vầu một trang Web nầu zưng giờ có vẻ khác so với khi mụ nói. Chấp nhận sống chung và tẩy chay nó giờ vô nghĩa. He he.

Lão Bựa said... (2459)

Ref: Lão Bựa (2458)

Trang Web với bắt đào là HTTP:// không đáng tin bằng trang web Https:// với ngôn ngữ HTML mới hơn.

Hugh said... (2460)

Ref: Cô Tư (2409)

Thêm tý nhạc cho nó mềnh màng nhế Tư




Show must go on
Diễn tiếp đi chi bựa,
Yeah
Trong sâu thẳm anh, tiêm đang vỡ
Bản mặt anh, hoá trang bong lỗ chỗ
Dưng cười anh, bất tử

Cái phải đến sẽ đến, anh kệ mẹ
Thêm một trận yêu, thêm một trận đòn
Cứ thế cứ thế, sống làm điếu, hử các cô?

Diễn tiếp đi chi bựa
Show must go on, yeah...

Trúc mừng Bohemian Rhapsody vửa thắng giải Kim Cầu.

K&L Services said... (2461)

Tôi cũng là fan của Leo. Anh này đánh fin nào cũng xuất chúng, zưng với tôi, fin hay nhứt của ảnh là Aviator, với diễn xuất như lên đồng. Fin The Revenant ảnh cắn giải Oscar có lẽ là fin ảnh diễn dở tệ nhứt. Có lẽ vì thông điệp môi trường mạnh mẽ nên ảnh mý cắn giải đó.

K&L Services said... (2462)

Tiên đây tôi xin thảo luận một chút về tông giáo. Tôi từ nhỏ được quy y theo Phật Giáo, tuy nhiên tôi rất ít đi Chùa và đọc Kinh, nhưng tôi rất kính sợ và thường cầu nguyện chư Phật. Nhưng quả thật là tôi luôn cảm thấy mình thực sự chưa có đức tin mạnh mẽ. Tôi từng yêu một cô gái bên Công giáo và có đi nhà thờ nhiều lần nhưng do 2 bên ngăn cản, chúng tôi đã chia tay. Thật tâm là do tôi ko đủ mạnh mẽ để vượt qua rào cản về tông giáo. Hiện nay tôi đang đọc Kinh Thánh Cựu Ước và thấy rất hay. Nhiều lúc tôi cũng cầu Chúa, mặc dù tôi ko phải con chiên của Ngài. Ko biết làm vậy có tội lỗi không cacc?

K&L Services said... (2463)

Lý do tôi ít đi chùa là do ở đó quá xô bồ và ồn ào. Lúc nào tôi vào chùa cũng gặp những bộ mặt sân si, những đám người chào mời mua nhan đèn, coi bói, ngày tốt xấu với những khuôn mặt đầy tham lam. Tôi ko hiểu sao họ có thể tĩnh tâm để cầu nguyện được?

Hugh said... (2464)

Ref: K&L Services (2463)

Cô có thể cầu Chúa dù không phải con Chúa. Tuy nhiên, cầu của cô vô ích nếu cô chưa thực sự tin Ngài.

Nếu cô muốn nên con Chúa, cô đừng đi chùa. Chúa chỉ có một, và cô chỉ được cầu nguyện Ngài mà thôi.

Nếu cô không thích những người đi chùa, thì đừng vào đấy, thế thôi. Đừng phán xét. Họ đáng thương hơn đáng trách.

Ngãi Thị said... (2465)

Ref: Maria (2452)

anh, thì chẳng dám đú với các cô về fin ảnh, vì anh cũng lười xem. Nhưng Full Metal Jacket, là bộ fin anh mê mẩn, xem đi xem lại không biết bao lần. Đây là một trong số rất ít các fin khiến anh phải coi đi coi lại mà lần nào cũng thấy thỏa mãn vô cùng.

Maria said... (2466)


Ref: Ngãi Thị (2465)

Có gì đâu, thời nào rồi mà phải gồng ông anh. Xem ít hay xem nhiều, rảnh thì bốt lên anh em có cái để nói cho vui.

Cảm ơn anh đã highly recommended. Xem đoạn anh CBN bốt thấy super intense, để hôm nào kiếm link ngồi xem.

Bộ ba kinh điển cow boy: A Fistfull Of Dollars - For A Few Dollars More - The Good, The Bad And The Ugly cũng là my favorites of all time mà.

Maria said... (2467)


Ref: CBN (2445)

Xì tai này yêu nhở, dễ mặc. Đã có thời em chăm mặc thế phết, lành lạnh thêm cái leather jacket là nom yêu gớm thôi.

Giờ hết rồi hehe. Lần cuối cùng mua Đốc là năm ngoái, đôi Delphine. Mà cũng ít mặc lắm quá

Hoàng Anh Soái said... (2468)

Ref: Là Sao (2448)

Theo Anh Real madrid thời điểm hiện tại do tinh thần toàn đội không còn máu chiến như trước bởi vì nhiều lý do. Nhưng có lý do cốt lõi đó là mất đi 1 lãnh tụ đứng sau support một các tuyệt đối, mặc dù trong quá khứ con này cũng làm được nhiều thành công vang dội "Florentino Pérez cũng có thể có nhiều toan tính máu lạnh của 1 kẻ lãnh tụ sắt máu, nhưng đôi khi con cũng già quá rồi ? dell còn sựu minh mẫn tinh ranh như cô Zi thủa còn tintin đươc ? Gìa rồi có mọi thứ giàu có, nổi tiếng đôi khi nó cũng làm con người ta nó kog còn hăng máu như thủa anh còn mặc quàn thủng đít đong xèng quật cường nưa. Đôi khi có chút giận hờn vu vơ với ae sao số khi bọ truyền thông rỉa mói. Nếu Anh làm lãnh tụ Real Madrid anh kệ mẹ chúng mày cứ truyền thông thoải mái thằng nào nói ngoan cho Anh đánh bóng tên tuổi cầu thủ của Anh,làm thương hiệu đội bóng của Anh hái ra tiền, báo cáo tài chính của Anh biểu đồ doanh thu cứ tăng vọt là Anh ưng, Anh vui Anh chia cho ít và tiếp tục làm thế cho Anh thì sẽ có quà.
Về HLV anh dell đòi hỏi nhiều chỉ cần mày có chiến thuật ngon và có khả năng thuyết phục gắn kết 1 đội quân tinh nhuệ đầy sao số của Anh, chơi 1 thứ bóng đá thật máu lửa và đẹp mắt. Anh vẫn nhớ như in những trận cầu đỉnh cao vào những gờ phút quyết định con Ramos của Anh làm Anh hồi hộp tấm tắc khen caffe ngon.

Hoàng Anh Soái said... (2469)

Những con HLV Anh rất ưng nếu được kết hợp làm việc cùng với Anh thì thành công và nổi tiếng, tiền dell phải nghĩ như con Zinédine Zidane, con Jurgen Klopp, con Josep Guardiola, con Ancelotti. Còn các hài nhi đá banh Anh cứ tính mẹ nó ra từng phần 1 là chú chơi có ngon không? doanh thu từ khoản số má của chứ là bao nhiêu ? và chi phí anh lương của chú có ngoan không. Nếu không tương xứng Anh tính mẹ nó lại.Hết tác dụng Anh cho chú thất phiệp luôn và ngay !

Sasa said... (2470)

Em cần tư vấn, em định tàu chìm thôi, nhưng nay có tình huống cần tư vấn của các bựa văn minh,nên em ủn nước ngoi lên
nhẽ là em phát hiện con trống nhà em ngoại tình, sự là đã khá lâu, còn em thì mới phát hiện 1 tuần nay
Em giờ vẫn không tin là cô ý lừa em bằng những lần gọi là đi công tác, nhưng hóa ra cô có bồ và những lần công tác là cô đi hẹn hò, Vì cô vẫn tròn trách nhiệm với gia đình và nói yêu thương em không ngớt
Sau 1 thời gian làm điệp viên google và Facebook em đã đủ bằng chứng
Sáng nay, cô ý cũng thông báo đi công tác, em đã giả bộ làm khách hàng của cô ý, em điện thoại lên cty thì em lễ tân đã thông báo cô xin nghỉ 4 ngày, (Em đã ghi âm cuộc gọi này)
Cô in vé máy bay vietjest nhưng để xót 1 tờ trên bàn làm việc, em đã check được số vé, vé có 2 hành khách, chả ai khác ngoài cô và tinh nhân.
Về bồ của trống, là 1 phụ nữ cũng có gia đình và 1 cô con gái xinh xắn, chồng cô đẹp trai, đọc các dòng facebook của họ, em nghĩ chồng cô rất mực yêu cô.
Nhờ Facebook mà em biết số phone của cô và cả chồng cô ý
Em không muốn đánh ghen mà chỉ muốn nhắc nhở trống về với ổ của mình,
Em cũng không muốn cho chồng cô gái kia biết, nhẽ làm mọi việc thêm rắc rối,
Hãy chỉ giúp em. VC em bên Công Giao nên li dị là cách mà em sẽ không dùng.
3 ngày nữa cô ý về, em phải nói thế nào.
thành thành cac bựa

hugo Boss said... (2471)

Ref: Sasa (2470)

Con Trống của em nhẽ chỉ là thằng thích của lạ như bọn anh thôi,nó về cứ nói toạc cho nó biết ,xem ý nó dư lào rồi lên quán báo cáo để tính tiếp em nhế.

XâyxậpZì said... (2472)

Ref: Sasa (2470)

Nếu tha thứ được hãy cố gắng tha thứ, cỏn về hãy giữ bình tĩnh nói thẳng là đã biết chuyện, hỏi tên chôǹg muốn sao?

Trong mọi trường hợp, không ai muốn phá vỡ sự an toàn gia đình đã có từ trước đến nay. Là một đàn ông, cậu cũng không bao giờ muốn gia đình mình tan vỡ.

Sự cám dỗ ngoài luồng luôn có, và trong đa số trường hợp bọn đàn ông luôn vấp ngã, nhưng phá vỡ gia đình mình đang có thì rất hiếm có ai muốn chuyện này.

Đau khổ chắc chắn có, nhưng nếu có thể hãy cứu vãn gia đình bé nhỏ của mình, đừng nghe bọn xíu dại mà làm tung toé ra. Không gia đình nào mà không trải qua sóng gió cả, nhớ thế.

Peace be with you.

Hoàng Anh Soái said... (2473)

Ref: Sasa (2470)

Theo Anh con trống của cô cắn cháo cũng nhiều rồi, nhưng không sao thứ nhất là cô lên soi lại mình chút , cô vấn đủ đáp ứng các cái cho con trống của cô chứ ? hay là con trống của cô nó có nhu cầu cao ? nếu là nhu cầu cao có thể điều chỉnh. còn nếu khoản nước non của cô kém và không hấp dẫn bạn tình thì cô cũng điều chỉnh tương tự

Maria said... (2474)


Nói đến phim ảnh, part of my favorite phải kể đến Marvel hehe với các thể loại instant noodles trứ danh hoàn võ xem xong nhẹ đầu chọc cười nhảm xịt.

Các cameo roles của Stan Lee lão gia cũng là một phần không thể thiếu. Now he is gone RIP em Maria buồn quá đi.

hugo Boss said... (2475)

Ref: Hoàng Anh Soái (2473)

Bọn trống chúng mình "thèm địt kinh niên" có lấy Ngọc Trinh thì vẫn thèm cơi nới.

Hoàng Anh Soái said... (2476)

Trống về cô cứ bình tĩnh nhé, mọi chuyện đều có cách giải quyết, khi có thể thương lượng được, theo kết quả cô muốn. Trước tiên cô không lên đả động gì đến chuyện kia cả và hãy quyện con trống của cô và bắt nó đạp mái, mând tình thật là miệt mài vào. hãy trả thù như kiểu bà cho mày chết, những ngày mày bỏ không ruộng hoang không ai cày bừa.
Bao h chú chán mẹ thật là chán 2 đầu gối run mẹ như chó thì cô hãn, đánh tiếng chuyện kia kiểu bóng gió thôi mày đừng tưởng mày làm gì mà bà kog biết nhé ??? muốn ngon thì hãy nằm yên đấy bà có thể làm đủ chuyện ... mai lại làm tiếp Anh nhé. khi cung đủ cầu thì chú cũng chán mẹ khoản leng phéng kia rồi , và chỉ cần cô đánh đọng bên kia 1 chút là hãy dừng ở đây thôi nhé, cản ơn em đã chăm sóc chó nhà chị trong thời gian qua. và cô lên tiếp tục theo dõi diễn biết tiếp theo lên đây báo cáo để điều chỉnh phù hợp với tình hình.

XâyxậpZì said... (2478)

Ref: Hoàng Anh Soái (2476)

Kế hoạch hay đấy, nhưng gái khi đang giận hình như không có cảm xúc tình dục thì làm sao VS thớt have sex miệt mài, Phà ơi?

Hoàng Anh Soái said... (2479)

Vấn đề ở đây là cô phải thật bình tĩnh không cả giật mất khôn đươc? và cô phải tì hiểu được mọi nhẽ về tâm sinh lý con trống của cô ? và chú ý h muốn gì và như thế nào ? chứ mẹ quyện tình nó cũng có nhiều kiểu nắm ? muốn chú đấy quay về phải cần có thời gian và phải phân tích được việc nặng nhẹ nếu chú muốn gia đình tan vỡ ??? tình kiểu vụng trộm này nó hăng và say nắm cô lên gỡ rối từ từ , từng chút một. chứ kog thể cắt 1 phát là song được, vì hiện tại chú đang ôm bồ xướng hơn ôm vk. thế nhé !

Hoàng Anh Soái said... (2480)

Ref: XâyxậpZì (2478)


Điều chỉnh được tâm lý khi nuốt được cơn giận cực cao, mà vẫn phải vui thật là vui, thì thực tình thật khó nhưng mà không phải là không làm được. hay cho chó của cô biết lòng cao thượng và khoan dung độ lượng cực cao của cô. và hãy cho chú lại cảm giác như ngày cô và chú vụng trộm lần đầu tiện ? Nhưng vẫn phải tuyệt đối tôn trọng chú đấy nhé.

Ngãi Thị said... (2482)

Ref: Maria (2466)

He he, cảnh vui về Nam Zùn trong thời chiến tranh trong Full Metal Jacket:

Luv u long time!

Là lời của cô điếm lúc đang đong khách ý nói sẽ chiều khách rât lâu, lúc khách cắn câu thì bị thằng bụi đời nó giật mất cái pha chọt!

Chúng anh bạn bè lúc nào gặp nhau cũng kêu lắp viu loong tai! rồi cười hố hố với nhau.

Dai Cuong said... (2483)

Chúc cô Hoang Anh Soái may mắn trong việc làm nao để xèng giao cấu sinh đẻ như vi trùng vi khuẩn.

Chuyện cô Sasa, làm tôi nhớ đến 1 con bạn tôi, cùng làng, cùng tuổi, làm gần cơ quan nên kết bạn face. Gần đây con tương tác 1 bài trên face, nội dung rất giống việc cô kể trên và nó hiện lên face của tôi. Tôi chỉ mô tả vậy thôi, chứ không có ý diễu cợt việc cô viết trên.

Nếu đúng cô kể thì cô in điều răn thứ 7 của Đức Chúa, in mua Huấn Ca, in trách nhiệm của người chồng, người cha tặng cỏn và in các bằng chứng tội lỗi con gây ra. Chắc con hiểu.

Còn mặt kỹ thuật tình dục, sức khỏe, mưu mẹo,... nhiều bựa đã nêu.

Thông tin có tính tham khảo, hehe.

Ngãi Thị said... (2484)

Ref: hugo Boss (2475)

Vấn đề là chúng anh thi thoảng thèm địt của lạ, nhưng nếu có nguy cơ đổ vỡ gia đình thì thường chúng anh lại nghĩ lại.

Ngãi Thị said... (2485)

Ref: Hoàng Anh Soái (2476)

Hoặc có thể nhờ thằng em nào đó giả đong em Sasa, và em giả vờ ưu tư và vô tình cho chồng em biết xem nó phản ứng ra sao? Cơ mà phải khéo, không lại thành phản tác rụng.

CBN said... (2486)

Ref: Maria (2477)

God, I should have asked N Sync. LMFAO =))

Anyway it's really a beautiful song. Thanks gals.

Maria said... (2487)


Bốt thí hình chọt bằng iPhone cùi bắp, thôi thì Apple có ngắc ngoải chết sớm hay chết muộn, I'm with you until the end of the line

Sóc béo tham ăn



Huy hoàng nước Chúa

CBN said... (2488)

Ref: Maria (2481)

Anh Bradley cũng không còn đẹp như hồi còn đóng phim nhảm. Thường thì cứ trẻ và đẹp các anh vẫn chơi vai nhảm trước.

The hangover 2009

Maria said... (2489)


Ref: CBN (2488)

Phim này em chưa xem phần nào luôn, nhưng nhận ra mấy người quen, Dr. Ken này, Andy trong The Office.

Nói theo kiểu tintin diễm tình Lừa thì các anh đã dành cả thanh xuân để đóng phim nhảm xịt lol

CBN said... (2490)

Ref: Maria (2467)

Tôi cũng mua 1 đôi Dr Martens, Lachlan. Hồi còn ở Lừa, mua tận Mẽo, đợi ship về mất hơn 2 tuần. Hồi hổi chăm đi lắm quá, thậm chí còn cặm cụi mua Balsam shoe polish về thi thoảng lôi ra tự take care mấy đôi giày nữa.

Sang đây vẫn mang theo, nhưng từ khi found a better one thì tôi bỏ nó trong tủ hơn năm nay rồi. Kể từ đó tôi cũng bỏ hẳn thói quen đánh giày.

CBN said... (2491)

My favourite shoes hiện tại: CAT Gore-tex Heatscape. 100% waterproof, full grain leather, very durable, lightweight and don't need to take much care of it.


CBN said... (2492)

Ref: Maria (2489)

Tôi có kỷ niệm đáng nhớ và đáng quên về phim đó on Christmas Day. The Hangover 2. Công ty tôi làm có Year End Party. 1 vàng son mà tôi thích introduce her new boyfriend to everyone. Missed a potential target, tôi nốc cả đống alcohol.

Sau đó là movie session. Tôi ngủ ngon lành bên cạnh 1 vàng son khác. Đương nhiên.

She woke in the middle of the movie and told me: your dream was over, enjoy the movie. And the movie is fucking hilarious.

That's how my dream ended.

Maria said... (2493)


Ref: CBN (2491)

CAT is super manly kind of footwear, but unfortunately I have no chance to get mine.

Used to be crazy about this pair of boots. Sold out on every fucking store and website. Was so mad and frustrated :((

Look how beautiful they are, even the name: Sequoia



Now, by the time and with the matter of age, I figure better find another style more suitable LMAO. I am no a spring chick anymore

Ngãi Thị said... (2494)

Anh đang cắn tối và xem The Dirty Dozen các cô ơi, hố hố hố1

CBN said... (2496)

Ref: Maria (2493)

Such a lovely boot. How sad it is when the time rule applies to everyone, especially you gals.

CBN said... (2497)

Ref: Maria (2495)

What a song!!! You bring my mood down to that night.

Time to back to work. Enjoy your day, gals.

Đôn Lò said... (2498)

Mấy ngài qua lá cải Cộng quân và KOLs tubg xùy bài chửi FB nhem nhẻm. Ý các anh ấy muốn gì hử Zì kánh yêu:
1. Cút tống bọn bỏn đặng mời Baidu Wechat
2. Nộp xèng và chấp nhận làm công cụ
3.?..?

F1 Condor said... (2499)

Em Sa Sả gì ở trên có chố ngọai tình, thì hãy học cách hành xử theo bương. Tức là ôm con đi nơi khác sống và tự tìm niềm zui mới, nếu muốn, dĩ nhiên là phải thẳng thắn văn minh hehe hông manh động cho chố biết.

Zồi xem thì gian có hàn gắn và còn duyên mí nhau hôn.

Hãy tự lập bản lĩnh và dứt khoát như gái bương, Chúa sẽ che chở mẹ con em. Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống và nó khá ngắn ngủi, đừng cố gồng Mách sến sẫm đạo đức baroi nữa, mắc mệt.

Xoong Thủng said... (2500)

Ref: K&L Services (2462)

Anh trước cũng giống cô mê đạo Phật rất nhưng rồi gần mụ Zì thì bắt đầu biết đến Chúa. Đầu tiên anh thực hành 10 điều Chúa răn, rồi cũng đọc kinh thánh và cho các phép lạ của Chúa chỉ là chuyện hưu cấu. Tuy nhiên, khi đọc đến lần thứ 2 anh bắt đầu chiêm nghiệm cuộc sống và hầu hết các điều Chúa dạy khi đem ra thực hành đều mang lại nhiều điều tốt đẹp cho bản thân anh và gia đình.

Muốn làm con Chúa thì không có chỗ cho sự nghi ngờ. Chúa là của tất cả mọi người TIN Chúa. Cô cầu Chúa tốt thôi, nhưng lúc cô được thì cô tin, lúc cô mất cô lại không tin Chúa thì chưa làm con Chúa được rồi.

Nhưng cái gì nó cũng có thời kỳ quá độ. Trước anh cũng nghĩ, tin Chúa, làm theo các điều Chúa dạy là được rồi không nhất thiết phải rửa tội nên con Chúa. Mụ Zì bom đã khích lệ anh đi học giáo lý dự tòng.

Quả thật học giáo lý, Chúa lại mặc khải cho anh nhìn thấy nhiều sự khác. Với anh đi dự thánh lễ bây giờ như một nhu cầu của cuộc sống không hề có sự ép buộc nào.

Lễ rửa tội sắp tới anh đã có cha đỡ đầu theo đúng quy tắc của giáo hội, Nhưng trong tâm anh rất muốn nhận mụ Zì là Cha đỡ đầu cho anh he he he dù biết là khó có thể xảy ra.

Maria said... (2501)


Ref: F1 Condor (2499)

Trong cả đống thầy dùi, có mỗi thầy này phán nghe thuận tai em Maria thí.

Bravo thầy.

Time to move fucking on lady.

Recommended cho Quý Cô có chồng ngoại tình

Maria said... (2502)


Ref: Xoong Thủng (2500)

Chúc mừng Quý Cô Xoong Thủng, xin hồng ân Chúa ở bên cô.

Em Maria nhận Lễ Rửa Tội vào đêm Vọng Phục Sinh tại Nhà Thờ Chính Toà niên 2012. Hồi đó cũng mong nhờ Zì nhận làm đỡ đầu mà ngại ngùng quá, giá kể đỡ coward hơn thí có lẽ Zì cũng chẳng từ chối đâu Zì nhỉ :)

Năm đó có một số nhầm lẫn mà rồi lại đưa đẩy em Maria được ơn gặp Cha Pierre Nguyễn Văn Nhơn - thời đó Cha là Tổng Giám Mục. Thật là một kỷ niệm quý giá.

Đêm Lễ Vọng đó là đêm em Maria không bao giờ quên, cảm ơn Chúa.

Spirit lead me where my trust is without borders
Let me walk upon the waters
Wherever You would call me
Take me deeper than my feet could ever wander
And my faith will be made stronger
In the presence of my Savior

Hoang Cuong said... (2503)

Ref: Là Sao (2447)

Câu đó chúng làm màu thôi cô. Nó không dành cho thành viên quán Bựa đâu.

Tôi không phải tay chuyên, nhưng cũng chả có gì ngưỡng mộ bỏn. Bài biên vớii hai luận điểm, về giai thoại Hoành Sơn của cô Khiêm và về thân thế anh thống chế nhà Nguyễn, qua đó cũng vạch rõ việc nhà Nguyễn bẻ lái sử ở khúc này, đã ở ngoài tầm nghĩ của bỏn và cho đến nay vẫn chưa con nào bẻ bác được.

Hoang Cuong said... (2504)



Nhân hôm qua có cô biên các thớt sử ngàn lai vào nhà tôi còm mà như chưa đọc hiểu được bài, nên tôi nghĩ đến việc hệ thống lại để các cô tiện hình dung:
Tóm lược bài biên cho các cô dễ thẩm:
1. Ý của bài này: Việc Nguyễn Bỉnh Khiêm giúp Nguyễn Hoàng là có thật, nhưng câu chuyện thực tế thì không giống cách họ kể
2. Bắt đầu từ việc chỉ ra sự phi lý của câu chuyện được kể theo chính sử nhà Nguyễn và lưu truyền dân gian.
3. Liên hệ biện chứng thời điểm để chỉ ra việc Nguyễn Hoàng bị đẩy đi Thuận Hóa vào cuối năm 1558.
4. Liên hệ biện chứng về nỗi lo của Nguyễn Hoàng và Trịnh Kiểm về sự tồn tại của Nguyễn Hoàng, đặc biệt là giai đoạn Trịnh Kiểm gần chết
5. Liên hệ việc một hoàng tử nhà Mạc vào Nam giúp Nguyễn Hoàng, được phân tích chỉ ra là bí mật không để bên Trịnh biết. (Thực ra còn một chi tiết rất quan trọng nữa là con gái của tổng súy Mạc Kính Điển vào làm vợ Nguyễn Phúc Nguyên, vị chúa kế nghiệp Nguyễn Hoàng và là người quyết chí ly khai. Đặt ra vấn đề là tại sao Nguyễn Hoàng lại cho anh con trai kế nghiệp lập con gái họ Mạc làm chính thất)
6. Từ đó kết luận là Mạc có bắt tay, có giúp đỡ và động viên ông này ly khai
7. Do việc ghi nhận của chính sử nhà Nguyễn dành cho Nguyễn Bỉnh Khiêm, nên có thể cho rằng Nguyễn Bỉnh Khiêm (mà thực ra là chủ trương của nhà Mạc vì rõ ràng có hai nhân vật là Mạc Cảnh Huống và Mạc Thị Giai tham gia) có giúp Nguyễn Hoàng. Việc này rõ ràng để giảm bớt sức mạnh đối phương, dân chúng cũng được nhờ mà bờ cõi cũng được mở mang.

Bài này đã giải thích hợp lý được câu chuyện Hoành Sơn nhất đái. Bài này cũng giải thích được cho con cháu anh thống chế Mạc Cảnh Huống vì sao sử Đàng Ngoài không truy được nguồn gốc ảnh, cũng như động cơ ly khai của của ảnh. Cái này khá ý nghĩa, vì dù con cháu anh này vẫn về thắp hương tổ tiên theo di huấn, nhưng bọn Đàng Ngoài, có cả tên là cán bộ viện sử, vẫn rỉ tai nhau là có sự mạo nhận trong đó. ĐCM, VÃI CẢ THỢ SỬ GIÙN.

Là Sao said... (2505)

Ref: Hoang Cuong (2503)

Tôi hóng các bô lão chém gió là nhà Mạc lúc thất thế, chạy tán loạn 4-phương 8-hướng, thay tên, đổi họ, và che giấu thân phận. Những việc này đã làm khó cho việc biên sử hay truy lùng tra cứu sử về nhà Mạc sau này.

Là Sao said... (2507)

Ref: Đôn Lò (2498)

Theo tôi là anh em VC muốn quản lý chặt facebook thoai. Đặc biệt kiểm soát các hội nhóm dân sự trên Facebook. Như v/đ nói xấu lãnh đạo cấp cao, chống phá nhà nước.

Cũng có khả năng quân Zalo, Zing lobby cho chiến dịch bài Facebook, may be.

Chứ thuế má, xẻng nong các cái đều có thể đàm phán nhẹ nhàng đâu cần gay gắt. Thằng Gúc to tổ bổ ở Zùn đó, có sao đéo đâu.

K&L Services said... (2508)

Thành anh Hugh và anh Xoong Thủng vì những lời khuyên rất hữu ích. Tôi ko phải mê mà được quy y do pama của tôi đều theo Phật giáo, đặc biệt Ma tôi rất sùng đạo. Bà đi chùa đều, đọc kinh ở nhà mỗi tối và thực hành theo đúng những điều Phật dạy. Bà cầu nguyện cho tôi và gia đình rất nhiều khi chúng tôi gặp khó khăn và may mắn là chúng tôi đều bình an và vượt qua sóng gió. Riêng tôi thì mặc dầu ko đi chùa nhưng đều thực hành các đều Phật dạy và cũng cầu nguyện hằng ngày. Cách đây khoảng 6 tháng thì tôi bắt đầu đọc Kinh Thánh và cũng thực hành các điều răn, chỉ trừ một điều là không được thờ phượng God nào khác ngoài Chúa vì tôi chưa là con của Ngài. Thi thoảng gặp khó khăn, ngoài cầu nguyện Phật, tôi còn kêu tên Chúa và tôi khấn rằng xin Chúa tha tội cho tôi vì tôi chưa là con của Ngài và xoa dịu nỗi đau khổ cho tôi. Tôi hết sức mông lung.

CBN said... (2509)

Ref: Maria (2506)

Haha, em share đúng bài hát tôi chọn làm nhạc nền cho clip Noel của công ty năm đó. Ý tứ bỏ vào trong clip đó nhiều khoảnh khắc của vàng son đó lắm quá. Haizz.

Giờ thì ẻm đang happy with her small family cách nơi tôi ở chừng 6,000km. Thi thoảng catch up nói lại chuyện xưa vui đáo để. Anyway vẫn gần hơn bay về Giùn.

P/S: Thánh đường Saint Joseph nơi quê em thật lộng lẫy quá đi.

CBN said... (2510)

Ref: Hoang Cuong (2504)

Bravo cô Cuong, đọc sử của cô buồn ngủ quá, tôi thề đọc đến đoạn thân thế Mạc Cảnh Huống là tôi bỏ cuộc. Rất may cô có 1 cồng tóm tắt lại cực xúc tích.

Hồi đi học ở Giùn tôi thường ngồi bàn đầu tiên, giờ sử nào tôi cũng thích nghe nhưng sử Giùn thiếu logic và nặng về số má nên tôi thường chỉ nhớ sự kiện.

CBN said... (2511)

Ref: CBN (2510)

Cũng chính môn sử và một môn khác là scientific socialism aka Chủ nghĩa xã hội khoa học khiến tôi rời khỏi vòng tay cộng quân và đi khỏi Bắc Giùn.

Hồi hổi, thời còn sinh viên, tôi nhiệt thành yêu nước và công tác Đoàn. Được xét kết nạp Đảng vào năm thứ 3 đại học. Nhưng khi học đến CNXHKH tôi bắt đầu có những câu hỏi về chính chế độ cộng sản mà giáo dạy tôi cũng ko trả lời được.

K&L Services said... (2512)

Tôi sẽ tiếp tục đọc Kinh Thánh và thực hành những điều mà anh Xoong Thủng vừa giảng, với sự thành kính và lòng ăn năn nếu sự mông lung của tôi là bất kính với Chúa. Cảm ơn quý anh chị đã lắng nghe tôi vì tôi ko biết tâm sự điều trên cùng ai.

CBN said... (2513)

Ref: CBN (2511)

Lúc đó tôi đã lờ mờ hiểu ra giáo tôi cũng chỉ là 1 cái loa tuyên truyền của cộng quân xuống đầu sinh viên chúng tôi mà thôi. Thế là hehe, tôi bỏ Đoàn. Bỏ Đảng khi đã có giáo book vé xe theo tôi về quê điều tra lý lịch.

Tôi thề không có gì dài bằng sổ khai lý lịch của người xin vào Đảng. Theo tôi nhớ nó là cuốn sổ bé tẹo, tôi khai đến tầm hơn 20 trang, bao gồm cả ông bà nội ngoại và đủ thứ trên đời.

K&L Services said... (2514)

Tôi cũng từng là thành viên trung kiên của đoàn tin tin cụng quân và chính nước Úc vĩ đại đã khai sáng cho tôi. Tôi mang ơn rất nhiều. Tôi hiện nay vẫn ở Giùn nhưng luôn đau đáu giấc mơ được làm con dân Úc và nhi đồng của tôi sẽ là công dân Úc. Tôi thấy thực sự ghen tị với các anh chị ở đây đã thiên di sang Úc. Đó là 1 xứ tuyệt vời.

CBN said... (2515)

Ref: CBN (2513)

Việc bỏ Đảng là một trong những việc tôi bị họ hàng phản đối kịch liệt nhất hồi hổi. Along với một vài việc khác như bỏ học đại học lần 1, bỏ học bổng theo gái... thì tôi là thằng bị họ hàng và bạn bè phản đối nhiều nhất trong tất cả các quyết định của mình.

Anyway, bỏn là Giùn, còn tôi, hiện tại là bương. A lion doesn't concern himself with the opinion of sheep.

CBN said... (2516)

Ref: K&L Services (2514)

Stay strong and you will find out your way.

Chúc cô chân cứng đá mềm.

Asinerum Project Commander said... (2517)

Zì có nhời khen con Cương zìa bài nghiêncứu sử côngphu, nghiêmtúc, và khoahọc.

Zù có vài chitiết Zì chưa thuận-bụng (như vụ tính lại năm sinh của anh Mark Cảnh Huống, dặng lýgiải vìsao anh ý déo dược sử Mạc chép), cơmà cănbản thế là ngoan.

Zìa anh Huống, thì Zì có các giảdịnh sau:

1. Anh ý là con-rơi của vua Mark. Cothe con của cungphi nàodó, hoặc con-hoang ngoài chợ. Nhưng mama anh ý có những chứngcớ xácdáng minhdịnh anh ý chính là con vua.


2. Anh ý là một trong các hàinhi chínhthức của vua Mark, nhưng dã thay tên, dặng theo anh Nguyen Huang thienzi. Dây hầunhư là một lykhai, vì anh Nguyen Huang là Ngụy. Khảnăng này khá thấp.


3. Anh ý chỉ thuộc tạng hoàngthân quốcthích của Mark Triều, hoặc thậmchí chỉ là một nôngphu mang họ Mark cùng quê mý Mark Triều.

Sử của Nguyen Triều chép zìa anh Mark Cảnh Huống thì déo dáng tin mấy, vì chúng chép anh ý thọ tới 150 mùa hehe.

Cothe, chúng cốtình gán cho anh ý là hoàngtử Mark, nên mý bịa ra mức thọ kinhhoàng ý cho anh.

Giaphả nhà Zì cũng chả nhắc gì dến anh Huống, nên Zì cũng chưa có tìnhtiết nào xácdịnh anh ý chínhxác nằm dâu.

Nhân dây Zì cũng nhắc lại, trong sử Giùn, chưa có bọn nào tiêuziệt dịchthủ chínhtrị kinhhoàng như con Thơm Hù aka Quang Trung mặt lồn trâu.

Zì nêu díchzanh con lưumanh bầnnông Quang Trung nha, không nhái tên theo phongcách Bựa.

Bọn Chan Toọc giết Ly Toọc cũng chỉ hơn trăm mạng trong tôngthất, số khác chạy thoảimái, thậmchí không cần dủi họ. Zù bọn Chan này cũng kinhtởm, nhưng so mý con Thơm thì chả ănthua.

Con Thơm giết bấtcứ con Giùn nào mang họ Mark, zù có liênquan tới Mark Triều hay không. Vì nhẽ này, họ Mark hầunhư tuyệtnọc trên toàn cõi Backycho. Lúc ý, anh Nguyen Huang cũng chạy như chó, déo cứu dược con nào.


Và trườnghợp Mark Cảnh Huống hầunhư là một hiếmhoi.

Asinerum Project Commander said... (2518)

Khi chúng cô thựchành nghithức rửatội {baptism} dặng nên con Chúa, chúng cô sẽ cần một Cha Thánh aka godfather, hoặc Mẹ Thánh, aka godmother. Zì sẽ gọi chung là Cha Thánh.

Cha Thánh không nhấtkhoát phải già như papa chúng cô, mà chỉ cần là người có Dạo trước chúng cô. Người này cothe là tusĩ (như thầyzòng, linhmục, giámmục, etc), nhưng không khuyếnkhích. Nghĩa là, Cha Thánh nên là một bìnhzân ngoandạo.

Bương chúng Zì, thì các pama hay mời bạn thân của mình làm Cha Thánh cho hàinhi, khi anh ý chịu nghithức rửatội sơsinh.


Nếu chúng cô là tântòng, thì chaxứ sẽ mời một nhânzân trong giáoxứ làm Cha Thánh, nếu chúng cô không tìm ra ai tươngthích.

Cha Thánh có tráchnhiệm dỡ nghiêng dầulâu chúng cô cho linhmục làm phép Rửa aka zội nước Thánh lên. Vì nhẽ này, Cha Thánh thường dược Giùn kêu là, Cha Dỡ Dầu.

Riết gòy theo thóiquen, thànhngữ Cha Dỡ Dầu dược nom như là cha-nuôi aka adoptive-father (mother), hoặc thậmchí người dạiziện hợppháp cho hàinhi. Diều này zĩnhiên không dúng.

An Phong said... (2519)

Ref: Sasa (2470)

"Em không muốn đánh ghen mà chỉ muốn nhắc nhở trống về với ổ của mình"
Em cao thượng và nhẽ vẫn còn yêu con trống, không muốn làm to chuyện. Nhưng đừng có dễ tha thứ quá kẻo nó lờn mặt. Nếu là anh, thì sẽ chụp màn hình vé Vietjet 2 người rồi in ra, viết kèm mấy dòng cho nó biết rằng nó không hề đi công tác, và em biết người thứ 3 là ai. Đến ngày nó về thì em dẫn mini về nhà ngoại hoặc đi du lịch. Cũng trên tờ giấy, nhắn rằng nếu còn muốn dối trá dù chỉ nửa lời thì đừng mất công qua đón về.

Giả dụ nó qua đón về. Em và con trống có thể ngồi xuống nói chuyện sau đó, có thể không tùy em. Nhưng làm gì thì cũng đừng bao giờ nhắc lại chuyện này nữa, hãy thực sự thứ tha.

Trường hợp nó vẫn quanh co hay làm dữ đòi chia tay, đừng ngại ngần dù chỉ một chớp mắt. Con thiếu cha thiếu mẹ là một bi kịch, nhưng không thể bằng chuyện cha mẹ sống chung mái nhà mà không còn chút tôn trọng tin tưởng nhau.

Cuối cùng, nhắn em rằng trong một mối quan hệ, nhường nhịn và thứ tha là cần thiết, nhưng đừng bao giờ để mình rơi vào thế yếu phải quỵ lụy nơm nớp sợ mất người kia, đó là cách ngu ngốc nhất để duy trì một mối quan hệ.

Asinerum Project Commander said... (2520)

Chả có con dực nào "vưỡn yêu vợ thương con chudáo mý giadình" mà lại chọn tìnhnhân thay vì vện.

Chúng di dỵt tìnhnhân, dặng bùdắp những nhucầu bị thiếuhụt trong cuộcsống giadình, mà quantrọng nhất là, nhucầu tìnhzục (tầng 1 tháp Maslow), sau dó là, nhucầu chiasẻ giãibày tâmsự (tầng 3 Maslow), và thứ ba là, nhucầu dược ngưỡngvọng tuânphục (tầng 5 Maslow).

Ngoài ra, chúng cũng có nhucầu refresh tinhthần. Và không loạitrừ các nhucầu kinhtế.

Chứ déo vì chúng déo yêu vện.

Giùn chúng cô, khi nom một sựkiện ngoạitình, thì baogiờ cũng vạch ra trạnghuống xấu nhất, dó là tanvỡ giadình, lyhôn, cạchmặt, cămthù.

Dcm thực ra, trạnghuống xấu này chiếm tỷtrọng zất nhỏ.

Vì sao? Vì Giùn chúng cô là một sinhvật chưa hoànthiện. Chúng cô dánhdồng các sangã thânxác cơdịa mý lòng trungthành và tráchnhiệm. Chúng cô còn déo bằng súcsinh, vì các ông súcsinh thường déo như vậy.

Nhucầu tìnhzục của giống dực không chỉ nhớn, mà còn lạlùng, vì nó không chỉ nằm trong các cú dỵt. Chúng vàngson dừng có cãi, zằng "nó còn chưa phụcvụ dủ cho em sao nó cứ di dỵt lang".

Nó chưa phụcvụ dủ cho em thật, nhưng nó tìm thấy những thúvị trong các cú dỵt lang, mà em déo có. Hoặc dơngiản, nó thèm lồn lạ.

Giống cái có thèm buồi lạ không? Có. Ychang giống dực thèm lồn lạ thoy. Nhưng chúng cái {female} kiềmchế tốt hơn, và cũng ít cơhội hơn.

Asinerum Project Commander said... (2521)

Khi có bằngchứng zìa một cú ngoạitình, sao chúng cô không chọn giảipháp dơngiản và lươngthiện nhất là, gọi con vện (chó) của mình lại, hỏi rằng, có thật là, em (anh) không cần anh (em) nữa, hay không? Có thật là, em (anh) yêu tìnhnhân hơn giadình, hay không?

Nếu câu giảnhời là Yes, thì chúng cô biết việc phải làm gòy dó. Mướn luậtsư, mần các thủtục pháplý hànhchính, sao cho nhanhnhẹn và kínkẽ và thấudáo và côngbình, mý các bên, gồm cả hàinhi.

Nếu câu giảnhời là No, thì chúng cô cothe chỉ cần một nhời Hứa.

Dời ngắn lắm, sống căngthẳng mà làm cặc gì.

Day-dreaming said... (2522)

Ref: Hoang Cuong (2504)

Tiện thể vụ nhà Mạc...Cô tiềm hiểu nhiều có thể làm sáng tỏ tí không về thanh đao của Vua Mạc Đăng Dung? Hồi hổi đến thành nhà Mạc mới xây của con cháu Cụ ở Hải Phòng(nghe là cả trong nước và nước ngoài,cả các cá nhân lãnh đạo cấp cao gom góp) xây, được cho vào nội cung chiêm ngưỡng thanh đao đó...Được giới thiệu là còn to dài và nặng hơn cả cả quan Công bên tàu. Ko biết bảo bối thật ko?

Việc huyện Kiến THụy cũ đổi tên thành Dương Kinh cũng là xuất phát từ nhà Mạc mà ra cả.

Giờ thấy hình như chính thức dần khôi phục lại tên tuổi cho nhà Mạc

Gai Ngoan said... (2523)

Ref: Asinerum Project Commander (2517)

Ho (Thom) là sau cụ Nguyen Huang lâu lắm chứ Zì?

Day-dreaming said... (2524)

Lại nói về vụ khuyên nhủ.

Hồi hổi mìn hai mươi mấy, con chị bạn cũng hai mươi bảy mấy ba mươi thiên di sang Tung của kiếm ăn được vài tháng về nhà bảo thăm gia đình. THực tế về là để suy nghĩ sử lý cái thai gần 3 tháng.

Cỏn về kéo theo ông chủ (bồ nhưng đã có gia đình riêng) nhưng dấu bố mẹ, ngĩa là vẫn anh em bình thường, ko cho tặng quà cho bố mẹ vưn vưn

Cỏn xin lời khuyên về tương lai, về cái thai đang to dần.
Như mọi con Giùn khác, mìn khuyên cỏn giữ thai để nuôi, đấu mưu cho tên kia bỏ vợ, vì rằng cỏn có thế ế đến già..

Sau sao biết không. Chỉ 2 năm sau đó cô cổ thiên di thành công ở Nga lợn, có chồng mới, 2 con xinh. Chẳng thèm nhớ con bạn đểu này là ai nữa.

Nghĩ lại thì may quá, may mà bạn làm ngược lại mìn khuyên

Asinerum Project Commander said... (2525)

Mark Triều kéo zai như nhách, tới 250 mùa, nghĩa là zài nhất trong các vươngtriều Giùn (nếu Lee Triều tách làm 2 doạn, thì zĩnhiên không zài bằng Mark Triều). Mãi khi Thơm Hù dánh cú bắc-tiến, thì con ý mý xóa sạch zòng Mark, dốt mẹ hết sách của Mark.

Như vậy, sử Giùn, zù muốn xóa Mark Triều khỏi sử, cũng déo xóa dược.

Dó là lýzo giờ cộngquân phải khôiphục zanhzự cho Mark Triều, zù các tàiliệu cũng déo còn nhiều.

Trong chínhsử Giùn, Mark Triều chỉ kéo quãng 70 mùa. Dây là quãng thờigian cũng khá zài, nhưng déo dúng.

Mark Triều kéo qua suốt thờikỳ Ching Nguyen phântranh, và có liêndới mý cả 2 zòng chúa tại Backycho và Namkycho.

Vì sự sống zai dó, mà Thơm Hù phải quét nốt hehe.

Gai Ngoan said... (2526)

Mạc là gốc của mama em, vậy em mới Zì cũng có họ hàng đó chứ.

Gai Ngoan said... (2527)

Các bô lão bên họ mama em, do thời chiến chinh, con cả thừa tự đi bộ đội hy sanh khi bô lão đã quá già, ngài chán đời, quăng cmn cái gia phả chữ nho vào bếp sưởi.

Asinerum Project Commander said... (2528)

Sorry. Déo phai Nguyen Huang chạy-tránh Thơm Hù, mà Nguyen Anh. Gõ nhầm thoy.

Nguyen Huang dược Ching Kiem cử vào Namkycho, không liênquan gì dến Thơm Hù hậusinh.

Asinerum Project Commander said... (2529)

Sử Giùn chép thế nào, mà khiến chúng cô nghĩ rằng, kỳ Ching Nguyen phântranh, thì Giùn có nhõn 2 thếlực, là Ching làm chúa Backycho, và Nguyen làm chúa Namkycho.

Zĩnhiên chúng bảo anh vua Lee là bùnhìn (tại Backycho, zưới ánh của Ching), nên không tính.

Chúng láo vãi cứt ra. Thủa ý, Giùn có tận 3 thếlực chínhtrị hùngmạnh tươngdương (không tính bọn lìutìu dịaphương). Trong dó, nhà Mark chiếm mẹ một khoảnh nhớn phía bắc của Backycho, khuvực giáp mý Khựa.

Vì các anh Mark dược Khựa baoche nhiều mùa, nên sử Giùn mý phỉbáng Mark Triều.

Asinerum Project Commander said... (2530)

Anh Mark Thay Too, aka bútủ của Zì, gốc quê vùng Kienthuy, nay thuộc Haiphongcho.

Anh này giỏi võ, từng thi dậu thủkhoa ngành võnghệ của Lee Triều, aka tươngdương trạngnguyên ngành vănchương.

Cây mác của anh là thật. Ông ý dược dúc bằng thép ròng, aka cán liền mẹ mý lưỡi, nặng quãng 30-40 cânkylo lúc còn lànhlặn, zài ngót 3 mét.

Hiệntại, zù cụt-mòn khá nhiều, ông ý vưỡn nặng trên 20 cânkylo, lưỡi zài quãng 1 mét.

Bôlão Zì tả rằng, một lần trìnhziễn trước quânlực Giùn, anh Mark Thay Too dã zùng mác ý chém dứt-dôi lưng một ông trâu mộng.

Bò đội nón said... (2531)

Ref: Asinerum Project Commander (2521)

Hay lắm mụ Dzì : "Dời ngắn lắm, sống căngthẳng mà làm cặc gì."

CBN said... (2532)

Ref: Bò đội nón (2531)

Aha, anh Nón cũng có chứng cớ vợ ngoại tình phải ko?

Bò đội nón said... (2533)

Ref: CBN (2532)

hehe , Chúa có nói mà "Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi." .

--> Cô nó đã thành bương gần năm rồi nhỉ, có thấy đúngg như mụ Dzì nói không nào: "Dời ngắn lắm"

Bò đội nón said... (2534)

Ref: Bò đội nón (2533)

" Cô Nó..."

dcm xin lũi cô Nó

CBN said... (2535)

Ref: Bò đội nón (2533)

Sang đây tôi mới thấy đời ngắn anh Nón ạ. Biết bao nhiêu thứ để làm. Có nhiều thứ mình muốn mà giờ không làm được nữa huhu. Hơi tiếc vì đã tốn quá nhiều thời gian ở Giùn.

Anyway, just enjoy every moment you get. Live your life you deserve hehe.

Bò đội nón said... (2536)

Chị vừa trở về an bình từ rừng rú đây, lội còng nhọc nhọc là.

Chúc mừng năm mới mụ Dzì, Các Mác cùng chúng bựa.

Chúc mụ Dzì thêm tuổi, thêm (bùi) teo.

Bò đội nón said... (2537)

Ref: Bò đội nón (2536)

Vài hình ảnh:







Chị định dụ em này về



Nhưng em không chịu lên

wet blanket said... (2538)

Ref: Bò đội nón (2537)

anh nghĩ con nón thánh toy nài lắp cái vè gió capo chỉ để làm kiểng hehe

bên dưới còn cái cảng trước kiểng nốt, sure mẹ luôn

wet blanket said... (2539)

gòn chố ngột ngạt vtl, muốn tìm tý thiên nhiên vắng lừa thì phải đánh xe đi bét nhất cả trăm cấy lô mếch dcm, cứ ở gần với lũ giùn mãi chiệu đéo thấu cdcmnc mà đéo có mấy thời gian

tối nay anh rủ con vện mua ít thịt vích san và ít rau vinh eco gòi chiệu khó de đít xe ra mạn bờ sông sài gòn cho thoáng, đoạn này địa hình khó khăn nên đéo có giùn lai vãng. Chúng anh bật thùng sau ra dựng mâm ngồi cắn ngắm sông cho vơi nỗi phiền nhọc



ah dĩ nhiên sẵn nơi hoang vắng, phút chót ko quên đá tý kèn sáo hehe như lời Dì dặn

Lil Lyhn said... (2540)

Hoặc các cô chơi bời 3 lần liên tiếp rồi dứt hẳn. Hoặc có thể chơi bời lâu dài nhưng mỗi lần đi chơi cách nhau ít nhất 3 tuần.

Vi phạm điều trên, tình nhân các cô sẽ sa đoạ. Sẽ kiến chúng cô phát điên lên.

Anh đọc được trong cuốn tiểu thuyết gì ấy. Nghiệm ra là đúng. Gặp nhiều quá sẽ khiến tình nhân yêu chúng cô. Đàn bà điên vì tình thì phải biết.

Hoang Cuong said... (2541)

Ref: Asinerum Project Commander (2517)

Anh trồi lên đây rồi. Và anh thổ lộ rằng nản với mụ quá.
Trước hết là chuyện con Thơm Hồ. Con này liên can gì tới nhà Mạc đâu nhỉ. Kẻ diệt nhà Mạc chính là Tùng Trịnh cơ mà.

Hoang Cuong said... (2542)

Lại phải giải thích cho mụ về chuyện anh thống chế Mạc Cảnh Huống. Từ vỡ lòng, hehe.
Trước hết ta xét đến một vàng son tên là Mạc Thị Giai, được nhà Nguyễn coi là con gái của Mạc Kính Điển tổng súy quân đội nhà Mạc, cũng tức là cháu nội Mạc Thái Tông. Vàng son này chính là vợ cả của Nguyễn Phúc Nguyên, chúa đời thứ hai, và cũng là một tổ mẫu nhà Nguyễn.
Gia tộc Nguyễn Hoàng vốn là dòng quý tộc hạng nhất đời Lê, nên chuyện xét lý lịch cho chính thất của một anh kế nghiệp tông tộc thì hẳn kỹ khỏi phải bàn. Nên làm sao có chuyện chúng nhầm hoặc bị lừa gạt trong chuyện công nhận gốc gác vàng son này được.
Chuyện nhận vơ lại càng không có lý do, bởi lúc ý nhà Mạc đang bị dìm quá thể, nhận vơ thì có gì hay.
Bởi vậy sau này anh Minh Mạng chỉ đạo biên sử liền cho biên lệch thời điểm vàng son này vào Nam, thành sau khi nhà Mạc thất bại, để né câu chuyện đã từng nhận sự giúp đỡ. Nhẽ anh ý tưởng dòng họ sẽ mần vua đến khi hết cả tên trên bài Đế hệ thi, nên không ai dám tìm hiểu và bóc phốt. Ngờ đâu, hehehe!

Hoang Cuong said... (2543)

Tới phần chính nào. Từ viêc Mạc Thị Giai vào Nam mà anh đã chứng minh là không thể sau khi Mạc mất mà phải là trước đó.
Lý do gì Mạc Kính Điển là rường cột nhà Mạc mà lại cho con gái này theo anh Cảnh Huống vào Nam. Nếu không phải là một sự thân cận rất. Điều này bác bỏ cả ba lý do nghi ngờ của mụ.
Vị trí hoàng tử nhà Mạc vào để hợp tác, công khai và song phẳng, cũng là lý do để được trọng dụng ngay và luôn. Nếu từ thấp lên cao thì nhẽ khó và lâu lắm.
Do sử Nguyễn không tách vị tổ mẫu của họ khỏi nguồn gốc, nhẽ sợ bất kính chăng, nên họ cũng không cần phải tách anh Huống này khỏi thân phận là em Mạc Kính Điển. Chỉ là họ dời thời điểm anh này theo Nguyễn Hoàng thành 1558, lúc ý anh kia sống chết còn chưa biết ngày nào thì làm sao một anh từ phía nhà Mạc vào mà theo được. Và họ lờ luôn lý do anh này lý khai, nhẽ đâu thế nếu khôngcần phải giấu. Vậy thôi.
Còn chuyện chép anh ý sống thọ quá lắm nhẽ vì anh ý nghỉ hưu lên chùa tu thì không còn có follow nên mơ hồ là thường.
Nên ba giả thuyết của mụ đều đổ hết nhá.

Hoang Cuong said... (2545)

Ref: Asinerum Project Commander (2530)

Lại bị sử fake nó nhồi hehe.

Võ trạng nguyên không phải chỉ nhờ thi võ nghệ. Nghe chửa.
Đây là kỳ thi tuyển võ quan chứ không phải tuyển võ sỹ. Để đậu cao thì bắt buộc phải qua được vòng thi về võ kinh. Tức là phải am hiểu và vân dụng tốt Võ kinh thất thư.

Do đó trình của một võ trạng nguyên là khá toàn diện, chỉ không chỉ là lực sỹ hay võ sỹ.
Người đậu võ trạng nguyên sẽ được nhận ngay phẩm hàm gì thì anh chưa tra được, nhưng nhẽ phải trên tứ phẩm. Bởi triều Lê quy định các quan từ tứ phẩm trở xuống đều được thi. Nên sử coi anh ý xuất thân từ lính hạng bét, chuyên vác dù là bỏn dìm hàng khốc liệt đó. Đừng tin.

Mạc Thái Tổ đậu vào triều Lê Uy Mục, tức là lúc anh ý khoảng 22 tuổi thôi, vì đến năm 1508 anh ý được bổ nhiệm làm Đô chỉ huy sứ, khi mới 25 tuổi.
Chức Đô chỉ huy sứ là to à nha. Hàm của chức này là chánh tam phẩm. Nên nhớ là tả hữu thị lang lục bộ aka thứ trưởng chỉ mới có tòng tam phẩm thôi, tức là còn thua nửa bậc.

Nên để xuất phát được tốt như thế thì Mạc Thái Tổ phải có gia thế kha khá và ăn học đầy đủ cả văn võ, chứ không phải là anh đánh cá nghèo được.

Hoang Cuong said... (2546)


Việc định vị anh ý vào nhóm dân nghèo thất học đưa đến các hệ quả sau:

- Nghi ngờ nguồn gốc anh ý. Thậm chí khẳng định luôn là anh ý mạo nhận dòng dõi trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi. Hehe. Từ việc sử phong kiến lấy việc anh ý có đánh có (chưa chắc) để xếp vào diện hộ nghèo, lại tới sử hiện đại căn cứ vào diện hộ nghèo đó để xét lại nguồn gốc.
- Coi việc thi cử giáo dục được thúc đẩy rực rỡ dưới triều Mạc là hậu quả của việc che giấu mặc cảm của một hoàng đế mang gốc võ biền, chứ chẳng phải xuất phát từ cái gì hay họ hết.
- Coi là dốt nên phải giữ nguyên pháp chế và các di sản triều Lê. Thực ra chỗ này phải nhìn ngược lại mới đúng. Người tài giỏi mới không cần phải đập bỏ hết mà chỉ cần một bàn tay nhẹ nhàng sử chữa những chỗ nặng nề hay khiếm khuyết, thế mí ngon. Điều điểu giải thích tại sao Mạc lại ổn định đất nước rất nhanh, dân tình sung túc đi đường không nhặt của rơi. Tinh hoa là đấy chứ đâu.

Cả một nền sử học Giùn không thoát ra khỏi một vài tín điều trên này. Nản thiệt.

Maria said... (2548)


Ref: CBN (2509)

Saint Joseph's Oratory is absolutely gorgeous, it's my favorite place for watching sunset btw.

Here some photos were taken by my iPhone as well







Highly recommend to any of you if one day you guys visit MTL

thì bựa bựa said... (2549)

Ref: Sasa (2470)

Em nói rất rõ ý, là em không muốn đánh ghen, không muốn làm to chuyện, mà chỉ muốn nhắc nhở ck về với ổ của mình. 3 ngày nữa ck về, em phải nói thế nào?

Có rất nhiều cách em ạ, nhưng còn tùy tính cách và bản lĩnh của em đến đâu thì anh mới tư vấn đủ liều lượng được.

Thượng sách là em không nói gì, và hãy làm cho anh ấy chăm sóc con nhiều hơn, chả dụ là em cho con học thêm 1 môn thể thao nào đó và anh ấy đưa đi đón về hoặc cùng chơi môn thể thao đó với con. Anh khuyến nghị là môn bơi, mùa lạnh này vào bể bơi nước nóng cả 2 bố con thì rất tốt. :))

Trung sách là em không nói gì, nhưng em lên 1 lịch đi du lịch cho 2 vc, trong chuyến du lịch đó em hãy ăn mặc thật sexy. Và hãy cùng ck ôn lại những cú mần tình hồi đầu tiên, đầy sung mãn và cuồng nhiệt. Anh khuyến nghị là em nên đi vào 1 khu resort ở rừng, mùa lạnh này vào rừng sẽ ấm áp hơn là xuống biển. :)

Hạ sách là em nói ra, nó giải tỏa được ấm ức trong lòng em, nhưng kết quả sẽ luôn nằm ngoài dự tính hoặc mong đợi. :(

Nghe em kể, thì anh thấy cả 4 người trong cuộc đều là người tốt, chắc hẳn do 1 hoàn cảnh nào đó đưa đẩy mà tạo ra trạng huống này. Vì vậy, hãy thay đổi hoàn cảnh, để đưa mọi chuyện trở lại quỹ đạo của nó.

Có 1 cách, đến cuối còm anh mới nói, vì cách này là hay nhất: đó là em hãy hẹn gặp chị nhân tình kia, và nói chuyện cởi mở như 2 người bạn. Khi trở thành bạn, sóng gió tự nhiên qua. (^*_*^)

Chúc em may mắn!

Asinerum Project Commander said... (2550)

Con Cương này, mangtiếng tậptọng nghiêncứu sử mà nom cồng 3-chớp-3-nháo, thế thì tăngboong cách déo nào dược.

Zì giảng rõ là, Thơm Hù triệt mẹ hết những cứdiểm Mark Triều cuốicùng trên dất Backycho, quyết tuyệtziệt zònghọ Mark, chứ liênquan déo gì dến Ching Tung mý Nguyen Huang, sống cách dó 200 mùa.

Còn việc anh Mark Thay Too trúng trạngnguyên võ, thì cả trong giaphả và trong sử dều chép, Zì có bịa dược déo dâu.

Maria said... (2551)


From em Maria to các Quý Cô, video này tác giả record tại downtown MTL, the corner I have spent the most of my times in the past 4 years.

I will miss it so so much one day



Hoang Cuong said... (2552)

Ref: Asinerum Project Commander (2550)

Mụ chỉ ra cho anh xem sử có đoạn nào nói về việc dòng Mạc còn có những cứ điểm ở BKC cho tới tận thời Hồ Thơm, về việc Hồ Thơm tận diệt tộc Mạc cũng.
Người tộc Mạc đã phải cải họ gần hết từ khi thất thủ. Theo anh biết thì chỉ còn hai nhóm giữ được. Một là nhóm lên phía Bắc cố thủ, nhưng cũng bị xóa sổ khá lâu trước khi anh Thơm Hồ ra đời. Hai là từ một hậu duệ của Mạc Phúc Tư, lý do là được con gái của Trịnh Trùng che chở, mời gúc. Chuyện về sau nữa cũng có bật triều Lê thì lại là của một số anh hậu duệ, Nguyễn Tuyển, Nguyễn Cừ, Hoàng Công Chất…, nhưng bỏn có còn mang họ Mạc nữa đâu.
Phả tộc Mạc ở Đàng Ngoài bị thất tán hoặc đứt đoạn một thời gian khá dài, lại có việc thêm vào những đoạn dã sử, nên việc chắp nối bỏn gặp nhiều chỗ bí.
Nói thêm. Các mụ cũng bảo thủ vừa thôi, vụ anh Mạc Cảnh Huống. Con cháu ảnh vẫn thờ phượng đến nay, mồ mả còn đó, cũng thờ luôn cả các tiên tổ đời trước, mà các mụ căn cứ việc không tra được trên sử để bảo là bỏn sai. Nghe được không?

Hoang Cuong said... (2553)

Ref: Asinerum Project Commander (2550)

Việc đỗ võ cử thì được ghi rõ ràng. Nhưng thi những gì để được đỗ thì lại đéo được đề cập.
Những tài liệu gúc được chỉ cho thấy nội dung thi phần võ nghệ thôi, chứ không phải toàn bộ nội dung thi võ cử. Anh nào chỉ giỏi món này thì cho mần võ sỹ. Còn mần quan võ thì mặc định phải thạo về binh pháp, tức là phải thông tỏ võ kinh.
Nội dung thi võ kinh thì bên Tàu đã áp dụng vào kỳ thi võ cử từ thời nhà Tống. Bên này bê từ bên kia vào là hiển nhiên.

Bò đội nón said... (2554)

Ref: wet blanket (2538)

1/ hehe, nó gọi là " Bonet protector". Con Ướt sẽ lắp vào xe cỏn để làm kiểng như cỏn nghĩ thế. Còn chị và nhiều người khác lắp vào vì: "Bonnet protectors are not only stylish, they are useful for guarding the leading edge of your bonnet from stone chips and scratches. They also prevent insects from splattering your windscreen and can you can minimise the amount of damage that may be caused to the paint finish."

2/ Đó gọi là Nudge Bar, con Ướt cũng sẽ lắp vào xe cỏn để làm kiểng tự. Còn chị và nhiều người khác lắp vào với mục đích nhỏ nhoi là "để có thể quay về được nhà".

Thử tưởng tượng khi cô chạy trên những cung đường vắng vẻ, với tốc độ 110 km/h, bất thình lình 1 em wild animal (kangaroo, deer ... or the like) nhảy xổ ra và cô hit them, thì điều dễ thấy là cái radiator của cô gone, và cô phải nằm lại đó chờ có người đến cứu hộ, thì việc có 1 em nudge bar hay hơn nữa là bull bar sẽ giúp cô bảo vệ được cái radiator để bò về nơi sửa chữa.

Chị không lắp bull bar vì nó sẽ làm xe chị nặng thêm khi chị đã cộng thêm sức nặng của dual battery system và các thứ linh tinh khác.

Bò đội nón said... (2555)

Ref: Bò đội nón (2554)

Bonet= bonnet. Dcm cồng bằng phone nhọc bỏ mẹ.

Tetracyclin said... (2556)

Ref: Hoang Cuong (2552)

Vụ con cháu thờ phượng thì có gì đáng tin ?

Lãnh tụ Nguyễn triều cho một đạo công văn về tận nguyên quán Mạc, bắt add tên vào gia phả, sử thì chúng đã sửa rồi.

Túm lại chưa có bằng chấng thuyết phục gằng anh Cảnh Huống là cháu chắt Mạc Đăng Dung.

Tetracyclin said... (2557)

Ref: Tetracyclin (2556)

Các anh tổ họ ở Bắc kỳ chó, phần nhiều được thờ phượng theo cách này. Đó là triều đình sắc phong cho 1 anh mả mẹ nào đó đất ở vùng abc, nhân zân quanh vùng thấy sang bắt quàng làm họ đổi mẹ họ rồi thờ làm tổ, rồi cúng bái đến tận giờ thôi.

Đọc chục cái gia phả của bần nông BKC đều na ná mô-típ: Ông quan lớn ở triều ABC, vì không chịu được cảnh quan trường nhũng loạn, ông can vua mấy lần không nghe bèn cáo lão về quê, vua sắc phong cho làm XYZ cáy dcm lạ đéo gì gia phả BKC.

Hoang Cuong said... (2558)

Ref: Tetracyclin (2556)

Con này thật hay giả vờ ý nhẻ
Thứ nhất, là nguyên quán Mạc chẳng có ghi chép gì về anh Cảnh Huống này cả. Lý do thì anh đã giải thích ở loạt cồng phía trên. Nên chẳng có chuyện phóng công văn nào cả.
Thứ hai là con cháu nhà anh này ở ổn định vùng Quảng Nam, nơi vẫn thờ phụng anh ý. Nay mới chỉ khoảng đời thứ 12,13 thôi. Triều Nguyễn chỉ ban họ Nguyễn Phúc, rồi sau họ đổi thành Nguyễn Trường thôi, chứ ép việc thờ phụng họ Mạc thế nào được. Cô có chứng cớ nào để bác bỏn mà cứ nói càn.
Thứ ba, nhà Nguyễn có cái lý đéo gì để ép một bọn ở Quảng Nam đi thờ họ Mạc. Chúng không bắt bỏ đi thì thôi chớ.

Đcm, tưởng trình sử của cô thế nào.

CBN said... (2559)

Ref: Maria (2548)

Magnificent view! Will be in Montreal some day in the near future.

Really like the video you share. It just reminds me about Melbourne, a lovely city that I do enjoy every moment each time I visit.

Don't tell me that you are gonna leave your city shortly :(

Sasa said... (2561)

Em cám ơn lời khuyên của Zi, cậu xập và các Bựa, nay em đã tìm được cách giải quyết.
Hôm qua em đã cho con em gọi video call cho trống, Sau đó đã tịch thu điện thoại của con, trong vài hôm tới e cắt liên lạc
Giờ em chuẩn bị đón con để bay đến nơi có nắng ấm đây.
Trước khi đi , em mở sẵn file hình ảnh của trống với tình nhân, và cho chạy sidle
Desktop em cũng để sẵn file ghi âm
Vé 2 người em cũng in ra
Thư tay em cũng viết yêu cầu không làm phiền bố mẹ 2 bên.
Em đi để tránh cơn nóng trong người lúc này,
Kể từ ngày 31/12 sau khi nghi ngờ 1 cuộc dt, trong tuần em đã bắt đầu tìm kiếm bằng google, facebook thu thập các thông tin.
cú confirm bằng dt đến cty và dòng code vé máy bay làm em sốc thật sự,
Thôi, em đi du lịch đây, các bựa bàn sử sách tiếp nhé, thành các Bựa

CBDN - CBDN said... (2562)

Ref: Sasa (2561)

Chia sẻ với SaSa. Mong Sa tiếp tục mạnh mẽ như đang. Đi chơi cho dịu cơn sốc xuống đi đã, rồi về tính tiếp.

Điều quan trọng là phải xác định được đối tác còn thương mình không, Sa ạ. Niềm thương (not "thương hại") mới là thứ khiến người ta đi được với nhau, chứ không phải tình yêu.

Tình yêu chẳng qua là một trò chơi của cảm xúc, đã là trò chơi thì có bắt đầu, có kết thúc, có lúc đậm, có lúc nhạt, thậm chí biến mất. Không có tình yêu, người ta vẫn có thể sống được cùng nhau. Nhưng không còn thương nhau, thì khó sống lắm.

Nhưng cũng cần tỉnh táo. Vì đời nhiều kẻ mồm leo lẻo nói thương, nhưng hành động thì ngược lại, hành động của họ chỉ làm mình đớn đau. Hy vọng ông xã của Sa không rơi vào trường hợp này, mà chỉ là một cơn say nắng kiểu con người thường tình.

Chúc may mắn.

Hugh said... (2563)

Ref: Sasa (2561)

Chúc em bình an, dù ngắn ngủi. Phía trước còn nhiều chông gai, nhưng cứ gỡ dần em ạ. Chúa phù hộ mẹ con em.

Hugh said... (2564)

Ref: Hoang Cuong (2552)

Ý Dì (còng 2517) là Mạc Cảnh Huống hầu như là một hiếm hoi (được anh Nguyễn Hoàng cứu) chạy được vào Nam. Sau biết là mình nhầm Nguyễn Hoàng với Nguyễn Ánh nên Dì vớt vát thế, chứ Dì biết thừa là đến thời Thơm Hồ, họ mạc (aka Mạc) nhà Dì ngoài Bắc hầu như tiệt chủng mẹ. Đến Dì còn phải đổi sang họ An Hoàng thì mới còn ngồi đây chém gió mới các cô chứ cáy dcm.

Để Dì đi kiếm cái võng rồi vầu chém tiếp.

Nhân đây Dì lại chửi con Thơm Hù aka Quang Trung mặt lồn trâu một lần nữa. Mày đuổi rát quá làm bố mày gõ nhầm há há

Asinerum Project Commander said... (2565)

Dúng là bọn con bò.

Chính zòng nhà Zì phải dủi họ Mark mùa Thơm Hù xâmlược Backycho 17xx dây. Nhânchứng sống dây cáy dcm.

Sau dận dó, chỉ còn zất ít zân Mark Backycho, tậptrung mạn zuyênhải Hayphongcho, nơi Thơm Hù không xuống dược.

Mùa 1960-1970, họ Mark tại Hayphongcho còn quãng 50 mạng, chúng dều thuộc zòng Mark Dăng, nghĩa là zòng chính của Mark Thay Too. Dây cũng là bọn dã gìn quả mác của anh Thay Too suốt mấy trăm mùa.

Asinerum Project Commander said... (2566)

Con Cường ngậm mùm lại di. Zì bảo chúng cô sai, baogiờ?

Zì chỉ bảo là, Zì déo có sửliệu nào zìa anh Mark Cảnh Huống, vậy thoy.

An Phong said... (2567)
This comment has been removed by the author.
An Phong said... (2568)

Ref: Sasa (2561)

Đi chơi vui em nhé. Em đã thực hiện những gì em thấy mình cần làm. Mấy ngày tới người phải suy nghĩ vật vã là con trống chứ không phải em. Tận hưởng thời gian với con, nó rồi sẽ lớn và những cuộc đi chơi riêng giữa 2 mẹ con một ngày kia sẽ không bao giờ còn nữa.

Bình an của Chúa ở cùng em. Chuyện gì sẽ đến cứ phó mặc trong tay Người. Mọi sự xin như ý Chúa.

CBDN - CBDN said... (2569)

Ngẫm ngợi sến sẩm lạc đề 1 tí - nhân chuyện của Sasa

Chúng ta, có lẽ, khó ai mạnh miệng phủ nhận mình chưa từng dối trá ai bao giờ trong đời. Dù là dối trá vì mục tiêu tích cực; hay dối trá vì mục tiêu tiêu cực, thì cũng chẳng thể phủ nhận: những người mà chúng ta có thể dối trá được, họ đều là những người tin tưởng chúng ta nhất. Vì tin, nên họ mới không lường.

Họ không khờ khạo đâu, chẳng qua là vì họ tin ta mà thôi. Nghĩ ra được điều ấy, thì có lẽ sẽ thấy tự xấu hổ, sẽ tự được nhắc nhở, sẽ thấy tự chùn lương tâm - trước khi định dối trá điều gì đó (mà ta lường trước được nếu sự việc đổ bể sẽ dẫn đến kết quả/tình trạng tệ hại).

Nhưng mà thôi, "gieo gì thì nhận nấy, điều này có bao giờ sai"; và "Cứ sống theo cách chúng cô muốn, và tự lường hậuquả". Hai cái ngoặc kép, tôi quote lại nguyên văn ý cô Zì bất hủ đầu mưng mủ trong cồng dưới đây nha

=====
"Con Bín bị ăn chửi, thì cũng phải-dạo thoy.

Zì, zungzưỡng con ý bao mùa, chưa từng mắng con ý một câu nào ác-ý, mà con ý cũng chửi.

Cácmác, nhânhậu hiềnlành là thế, dộngchạm déo gì dến con ý dâu, mà con ý cũng chửi.

Gieo gì thì gặt nấy, diều này có baogiờ sai.

Nhưng thoy, kệ cụ con ý di. Cứ sống theo cách chúng cô muốn, và tự lường hậuquả."






Asinerum Project Commander said... (2570)

Chúng cô, luôn quen cái thói Giùn trong môn thương-vay-khóc-mướn, khi dược chiasẻ zìa các bứcsúc tìnhcảm.

Dcm chúng cô, khi chưa có trảinghiệm nào cụtỷ, thì khuyên người khác téoteo thoy, chungchung thoy, nhànnhạt thoy. Dừng to-mùm.

Chúng cô chỉ nên dộngviên nhau zìa tinhthần. Dó là cách tốt nhất một người côngchính cothe làm cho người-khác, thay-vì những tưvấn giáodiều và salông dcm tởm như nôn.

Zì biết, chúng cô thường nói-một-dằng, nhưng khi gặp dúng trạnghuống ý, thì lại làm-một-nẻo. Dời-người déo giống tranh-vẽ.

Dơncử, vụ chúng cô dang zạy nhau cách xửlý khi vện/chó ngoạitình.

Dây là chuyện của từng cánhân. Mỗn cây mỗn hoa, mỗn nhà mỗn cảnh. Déo có côngthức chung nào cả. Nhất là thứ côngthức của một con bò chưa baogiờ có trảinghiệm cặc.

Dcm thường thì, tâmtrạng chung bandầu của chúng cô là sốc, thậmchí zất sốc, lắm khi suysụp và có những con không gượng dược.

Nhưng cáy dcm, cách xửlý thì déo ai giống ai dâu. Nó còn tùythuộc từng người trong-cuộc (như vaitrò trong giadình, họcthức, sứckhỏe, kinhtế, tinhthần, chủtrương, etc, của các bên), và tùythuộc cả những dốitượng liênquan (như concái hàinhi, họhàng, bạnbè, cộngdồng, côngviệc, giaokèo tàichính, tậpquán, tínngưỡng, quákhứ, etc).

Nếu xửlý dúng, chúng cô sẽ vượtqua rất nhanh, và quaylại cuộcsống bìnhthường cũng nhanh, cothe theo cách tíchcực hoặc tiêucực.

Nếu xửlý không dúng, chúng cô sẽ bú cặc, và khiến cả các dốitượng liênquan bú cặc theo.

Những người muốn chiasẻ dó, thực ra, chúng cũng có cách giảiquyết gòy. Chúng nói ra, chỉ nhằm tìm sự dồngcảm, chứ có cần tưvấn déo dâu. Zù cothe, chúng nhấnmạnh zằng, xin người cho em nhời-khuyên.

Khuyên déo gì hehe, ngoài nhời nhắn: take it easy you fucking bastard the life is so short and you deserve to live much better.

Asinerum Project Commander said... (2571)

Gúc zịch:

"bình tĩnh nào bạn khốn kiếp, cuộc đời thật ngắn ngủi và bạn xứng đáng được sống tốt hơn nhiều"

CBDN - CBDN said... (2572)

@ Hoàng Cương

Tuần trước xuống Vũng Tầu, trên đường ghé Nhà tù của thợ vẽ Văn Ngọc, em có đi qua nhà sách của anh, nên chém gió với chị bạn: chủ nhà sách HC này là bạn mạng của bọn em, ảnh còn từng tặng em một cuốn sách sưu tầm xuất bản từ tận những năm 60 nữa . Chị chỉ bảo: nhà sách HC này lớn nhất VT, và các con chị ấy hầu như chỉ toàn mua sách các loại tại đây.

Kể ra thì buồn cười, nhưng suốt thời thơ ấu, lúc nào tôi cũng nung nấu khát khao cháy hết cả bỏng là lớn lên đi làm, có lương, mỗi tháng sẽ trích xèng mua ít nhất một cuốn sách, đến già, sẽ có một nhà sách của riêng mình dành cho con cháu hehe.

Đó là lý do, đến giờ, già rồi, mà mỗi lần đi qua nhà sách, sự xúc động vẫn trào khi nhớ về thưở nhở. Và cũng cực cảm động, khi có những người bạn của mình (dù là bạn mạng) đang sở hữu những nhà sách đáng giá đến thế.

Chúc hệ thống nhà sách/cà phê sách của anh ngày càng phát triển nhé.

Hoang Cuong said... (2573)

Ref: Asinerum Project Commander (2565)

Nguyên cả một dòng hậu duệ của Mạc Phúc Tư, con trai của Mạc Thái Tông, ở Câu Tử - Thủy Nguyên - Hải Phòng cho tới nay. Con số 50 mạng mụ lấy từ đâu ra vậy.
Thanh Định Nam Đao, thì được giữ bởi nhóm họ Phạm gốc Mạc ở Nam Định, chứ Hải Phòng nào đâu.
Đéo hiểu được cái sự lôm côm của mụ. Bó tay.

CBDN - CBDN said... (2574)

Ref: Asinerum Project Commander (2570)
Ờ, đúng rồi đó :-). "Khuyên déo gì hehe, ngoài nhời nhắn: take it easy you fucking bastard the life is so short and you deserve to live much better"

Hoang Cuong said... (2575)

Ref: CBDN - CBDN (2572)

Ồ, bạn mạng thế mà không ghé chém gió tí nhở. Tôi thì trên mạng sao ở ngoài đời cũng vậy thôi mà.

An Phong said... (2576)

Zì nói phải rồi, Zì nói phải rồi. Chúng anh quả có to-mùm và sa lông thật. Nói lúc nào chả hay và làm thì như cặc. Đồng ý là khi người ta tìm lời khuyên, đa phần đã tự có cách giải quyết. Cái họ muốn tìm là sự đồng tình (với quyết định họ nghĩ sẵn) và sẻ chia.

Vẫn phải địt cụ con nào mắng Các Mác phát.

Hoang Cuong said... (2577)

Thực sự anh chả thấy hay ho gì chuyện đem chuyện hạnh phúc cá nhân ra làm mồi nhậu cho thiên hạ. Chúng chỉ khiến cho các cô dần lệch pha nhau, mà thôi.

Asinerum Project Commander said... (2578)

Dịck kụ con Cường mặt lồn què.

Quả mác của Mark Thay Too bútủ Zì dược giữ tại Kienthuy suốt 300 mùa. Giữ trong dền hẳnhoi, chứ déo phải tạng sưutầm cánhân.

Dến mùa Ming Mang, thì quả mác bị chôm. Các bôlão Zì tả zằng, con Fan Ba Vanh (lưumanh khángchiến dánh Ming Mang) dòi "mượn" ông mác làm võkhí chặt dầulâu dịch và dám lâula phảnbội.

Con ý muốn ra-oai thoy, vì mùa ý Giùn dã có súng.

Vì nhẽ ý, các em họ Mark (xịn, không dủi họ nha) mý vác ông mác ý di giấu. Cothe sau dó, ông ý lạc mẹ sang dất Namdinhcho, vào một chihọ Fam gốc Mark. Và lạc suốt trăm mùa, dến tận 193x mý tìm ra.

Cũng cothe, họ Fam gốc Mark nhâncơ mà chôm mẹ mác zìa cho mình, chứ déo ngoanngoãn cặc gì.

Khi dược tìm ra, ông mác dã bị chôn zưới dất cả trăm mùa, nên hỏng mẹ sạch. Vụ này nhẽ chúng cô dã tỏ.

Asinerum Project Commander said... (2579)

Họ nhà Mark bị ziệt suốt mấy trăm mùa, nên phải dủi mẹ sang họ khác, nhưng các họ mới này có diểm chung, dó là bộ Thảo trong con chữ.

Bôlão Zì làm vậy, dặng concháu còn nhận ra nhau.

Thôngzụng trong dám này, là các họ Fam (范), Huang (黃), Thay (蔡), Too (蘇), etc.

Note: chữ Huang thuộc bộ Hoàng, nhưng có cái dầu của chữ Thảo.

Zòng nhà Zì, bọn thợ-sử hay bị nhầm, zằng có gốc từ anh Huang Fuck Ting, một sĩquan Mark khá trứzanh, hàinhi nhánh 3-dời của Mark Thay Too.

Diều này không dúng. Nhà Zì là hàinhi trựchệ của Thay Too, dủi họ khá muộn, và sanhnhai loanhquanh dôthành Hanoicho, Seantay, chứ không di quá xa xuống mạn Nanding, Thaybing, như dám concháu anh Huang Fuck Ting.

Là Sao said... (2580)

Ref: Asinerum Project Commander (2579)

Anh nghe bô-lão phán rằng chữ Mạc nếu vẽ (add) thêm đôi-3 nét-bút là thành chữ Hoàng.

Là Sao said... (2581)

Ref: Asinerum Project Commander (2565)

Ui cha, hay quá! Thành Zì.

Lâu nay anh cứ băn khoăn nếu Tổ 8-9 đời, lếu trungbình một-đời là khoảng 30 niên, thì 9*3 = 270 năm, không tài nào rơi vào quãng 15xx (nhà Mạc) được.

Zưng lộn 270 về trước thì đúng thời Hồ Thơm 17xx. Thế mới tài.

Gai Ngoan said... (2584)

Ref: Asinerum Project Commander (2578)

Hic, chuyện này là thường, đồ gia bảo (áo, võng, mũ, ô, tráp ...) vua ban cho các anh Nghè mà con cháu ảnh không giữ cho cẩn thận thì sẽ bị chi dưới/trên (chú, ông trẻ ... ôm về làm của riêng). Bô lão nhà em cũng vậy, khi em chửi là đồ của ông cha mà đéo biết giữ, quân bất hiếu thì mấy thằng đần đó mới chạy đi đòi, nhưng bô lão kia nhất quyết đéo trả. Ờ, làm đéo gì tao.

Đó mới chỉ là cái võng của mấy anh lìu tùi thôi, chứ vớ được con Đao quốc bảo kia thì như vớ được vàng, phải em thì em cũng giấu chứ nói gì người khác. Vật khai quốc của Thái tổ chứ có phải đồ vớ vẩn đâu.

À Zì ơi, em thấy trong đền NgocSon cõ trưng thanh đao có đề là Thanh đao của Thái Tổ, vậy đồ này là xịn hay phục dựng vậy ạ?

Gai Ngoan said... (2585)

Cành họ Mạc nhà ngoại em thì nam đinh da dẻ trắng treo, cao lớn, mũi cao, mắt sáng, râu tóc tốt, rậm, mọc có hàng lối. Ngũ quan cân đối. Được học hành tử tế thì nên công nghiệp, theo nghiệp binh cũng hoành tráng (góp 1 Anh hùng) chiến tranh ... Văn võ khá ngon. Còn không học hành thì đi làm Giang hồ hảo hán trên rừng cũng nổi tiếng. Có 1 bô lão nối tiếng về sức khoẻ ... Mà hay cái là gái rất mê các anh trai họ Mạc, thế mới tài.

Gái thì trắng trẻo, mắt sáng, mũi cao, ghê gớm, ... hết lòng vì chồng con gia đình họ hàng.

Như là truyền thống vậy.

Binh Nhì said... (2586)

Ref: Dai Cuong (2417)

Cô Dái Cương chăm học thánh kinh đặng nên người công chính như thế là tốt. Anh khen.

Chúc Cô sớm nên con Chúa.

Maria said... (2587)


Hôm nọ có cô nào bốt bài Money của Pink Floyd nhẻ, em Maria cũng khoái bài bải. Lâu lắm không nghe Floyd. Bản này chơi nhạc Floyd, clip tranh của Dali. Used to be my favorite. Mềnh cmn màng

Maria said... (2589)


Tiếp mềnh màng



Btw, có Quý Cô nào ở đây dùng tai nghe Bose QC35 hay Beats Studio không nhẻ. Nếu có cho em Maria hỏi nhờ ẻm của cô có bị sound leakage không? Em Maria ra Bose store check chúng bảo đấy là bình thường. Mà em thấy bất tiện quá. Hôm nào hứng chí nghe AC/DC cho volume to thí là dân tình nhìn mình như thần quynh. Nghe nhỏ thì không đã.

Beats có đỡ hơn không? Em Maria xin cảm tạ.

Gai Ngoan said... (2591)

Ref: Tetracyclin (2588)

theo Zì triết tự thì Bô lão Zì cải họ Hoàng để biết là dòng chính, đồng âm với Hoàng gia. Em lý giải vậy có được không các anh chị?

Gai Ngoan said... (2592)

Ref: Maria (2589)

Chị Maria.

Ngay từ đầu chị đã chọn sai tai nghe để nghe nhạc. Không hay được đâu.
Bose không hợp để nghe nhạc metal.

Gai Ngoan said... (2593)

Đã chơi tới Bose thì quay lại beats làm gì hả chị?

Chơi tai nghe phổ thông thì chỉ nghe dân ca và pop thôi. Còn chơi nhạc riêng, đặc thì thì tai nghe và đồ đi theo phải đặc thù.

Maria said... (2594)


Ref: Gai Ngoan (2592)

Not specifically, cũng không phải chỉ để nghe metal. Mình nghe lẩu thập cẩm tả phí lù ấy mà. Chỉ đang ví dụ là khi nghe âm lượng to thì nó bị leak.

Không biết các dòng ngang tầm có loại nào đỡ hơn thôi.

Maria said... (2595)


Ref: Gai Ngoan (2593)

For sure là mình không phải dân chơi đến độ ấy. Lìu tìu mọi nhẽ thôi. Tại cũng chưa thử Beats nên hơi tò mò.

Là Sao said... (2596)

Ref: Maria (2595)

Anh có đã dùng cả beats và bose, bose thì nhỉnh hơn chất lượng âm thanh các cái overall.

Beats lại tích hợp với iPhone chuẩn hơn, wireless mạnh hơn, và sạc nhanh.

Anh dùng dòng rẻ tiền on-ear chứ không over-ear.

On-Ear thì hơi đau tai ban đấu khi chưa quen, zưng nhỏ gọn hơn.

Anh không dùng nhiều, ngày 1-2hours, nên cả tuần mới sạc 1-lần.

Maria said... (2597)


Ref: Là Sao (2596)

Tks anh Sao La. Em dùng dòng QC 35 over-ears. Hài lòng mọi nhẽ, mỗi tội cái vụ lọt tiếng thôi huhu

Pin của em cũng siêu trâu. Tuần sạc lần và sạc ngoéo cái là đầy.

Gai Ngoan said... (2598)

Vậy chị chuyển qua headphone nhét tai ấy.

Gai Ngoan said... (2599)

Ref: Maria (2597)

Nếu chị vẫn hài lòng với QC35 thì mở volum 75% thôi. Vì bản chất con tai chụp này có Driver rất to, nên khi mở Vol lớn thì bị Soundleakage.

wet blanket said... (2600)

Ref: Bò đội nón (2554)

con nài chiệu khó gúc về cái vè nhựa phết đấy hehe, nó chỉ có nhõn chức năng đáng kể là stylish (cái con nón hướng tới) và lướt gió đẩy côn trùng lên trên thay vì bắn mẹ vào kính lái buổi chạng vạng (cỏn vửa gúc xong) thôi chứ gúc gì kể lắm thế hehe. Đéo gì đi xe mà sợ đá bắn trầy mui hehe

Còn cái mõm trước, kể cả có là bull bar fullsize bắt 8 bù lon to như phích vào khung gầm (sắt xi), đâm ông hiêu tại vận tốc 90kmh thôi là có mà đi tiếp được cái cục cứt ấy mà 110kmh.
Chết cười mí cái nudge bar nom như cái móc phơi đồ, lại bắt vào dàn sắt hốc gió của con nón thánh toy hehe vậy mà tính chọi ông hiêu. Kiểng thì nói mẹ là kiểng dgln hehe

No comments:

Post a Comment