CƯỜM TRẮNG NỮ TRINH - P10

Monday, November 19, 2018





said... (1801)

2 việc đi và về Giùn nó khác hẳn nhau. Một con Kiều hoàn toàn có thể về Giùn (là một xứ được coi là thấp boong hơn). Ngược lại một con Giùn muốn sang Bương nó khó như lên trời vậy. Cái này là Common Sense mẹ nó rồi. Anh nghĩ đéo phải tranh cãi chứ nhỉ?

Lý Thông said... (1803)

Ref: F1 Condor (1786)


Sai! Vào thờiđiểm này lãnhtụ họTập không baogiờ cho phép phong trào bài Mẽo như bài Nhật đã từng xẩy za nhé !

Evelyn-THFL said... (1804)
This comment has been removed by the author.
Lý Thông said... (1805)

Ref: Lý Thông (1803)

Reuters đưa tin.
Hômqua Trump anhơi đã đánh lên Twitter zằng ông đã có một cuộc trò chuyện qua điệnthoại "dài và rất tốt" với Chủtịch Tập.
Ông nói rõ rằng đã có tiếntriển trong các cuộc đàmphán về hiệpđịnh thươngmại của Mỹ với Khựa.
Vấnđề hợptác ziễn ra rất tốt. Nếu nói đến nộizung nó sẽ rất phổbiến baogồm nhiều chủđề, lĩnhvực và các điểm gây tranhcãi.
Chúngtôi đã đạt được tiếnbộ lớn! - Tổngthống Trump đã biên trên Twitter.

Ngãi Thị said... (1806)

Có anh đây. Đời, muốn nói, thì cũng phải học nghe. Đừng nghĩ mình là đỉnh cao muôn trượng rồi ỉa thế nào kẻ khác cũng phải ăn. Từ từ anh sẽ nói cho các cô nghe.

Cô Thông Ba lan nói bên đó 10 năm ân xá cho rơm một lần, thật là chính sách đúng đắn. Mẽo, còn phải học Balan Thông nhiều, về mặt này. Nếu Mẽo cũng bắt rơm cống hiến, chứng minh, nộp thuế đủ 5 năm rồi mới được hợp thức hóa, và hưởng các lợi ích nhập cư, anh hoàn toàn ủng hộ.

Cái đcm, vừa rồi báo chí đưa tin, một con rơm từ Mễ sau khi trèo được tường sáng Mẽo là được đưa thẳng vào bệnh viện để đẻ. Thế là 2 cái mồm khắm sẽ được tiền thuế của chúng anh rót vào, khoogn kể nó có mang theo vài đứa con đi theo, chúng anh cũng không có cách nào khác ngoài phải cưu mang chúng nó. Cái đcm, bọn đang Dâm chủ không bao giờ muốn cải cách và giải quyết dứt điểm chính sách nhập cư.

Đến các điểm chăm sóc y tế có nhận Medicaid (tức là CT bảo hiểm y tế của chính phủ cho nguowif nghèo, nói chung là miễn phí cho các đối tượng chưa đến tuổi hưu), 50 người ngồi chờ khám bệnh thì 49 là dân Mễ, chủ yếu là toàn trẻ con đầy phòng, chạy tung tăng. ĐỪng nói dân Mẽo giàu rồi nên cần và không được hưởng CT đó nhé.

Mà nếu các cô đã từng qua các tiểu bang ở Mẽo, đơn cứ Salt Lake City, sẽ thấy dân Mẽo rất nhiều homeless nằm ngồi lổn nhổn trên đường phố, nhiều người này là cựu chiến binh Vn or các cuộc chiến tranh gần đây hơn.

Tiền thuế của chúng anh hoàn toàn có thể được sử dụng tốt hơn, CÔNG BẰNG hơn (chứ không phải theo hướng cào bằng như thế này, nhé). Anh chưa bao giờ kêu ca về việc đóng thuế giúp đỡ người nghèo cả. Bản thân anh, luôn giúp họ và khuyến khích họ ở mức cá nhân nếu có thể.

Ngãi Thị said... (1807)

Đừng vì anh không chưng giấy thuế, mà lu loa chửi bảo anh không đủ trình để nói chiện. hoặc bảo anh trốn thuế. Anh, thì đéo cần chứng minh với các cô anh là ai. Anh, chỉ cần chứng minh với xã hội Mẽo là anh đủ năng lực để làm công việc mà các bạn ây tin cậy giao cho anh, thế là đủ. Công ăn việc làm của anh đòi hỏi anh phải công chính, nộp thuế đúng đủ là một phần của công chính.

Đóe ai lại ham danh đế mức chưng cả thông tin cá nhân lên mạng ảo, để một ngày vì lý do gì đó mà nó lộ ra cả danh tính, thì ai bốc cức ăn vã hộ mình?

Vả lại, các cô là ai mà đòi anh chưng giấy thuế?

Anh nói rồi đấy, anh ưng cái lối nói chiện của cô Rain. Anh thấy thế là cái nhìn đa chiều và dúng đắn.

Lý Thông said... (1808)

Ref: Ngãi Thị (1806)

Balan quê tôi còn lâu so được với Mẽo cô đừng hàmhồ !
Nhưng người zânPL zưới ách thốngtrị của cộngsản đã thốnghiểu được lẽ: vì mưucầu hạnhphúc nên phải lìa xa giađình và quêhương. Ân-xá cho ngưòi Rơm cũng là cách để chínhquyền đồngcảm với những ngưòiPL rời bỏ tổquốc ra đi.

said... (1809)

@anh Thị: đúng là anh ko cần phải trưng cái gì hết, nhưng vấn đề ở đây là anh đang muốn chứng minh anh là người nộp thuế đầy đủ, anh là người tị nạn hợp pháp. Anh muốn chứng minh mà anh ko có một bằng chứng gì hết thì ai tin những lời anh nói là sự thật? Cũng giống như anh Pín thôi, anh ấy cũng ko cần thiết phải hồi hương về Giùn nhưng anh ấy đang muốn chứng minh Tây đéo là gì so mới xứ Giùn mà anh ấy cứ bám chặt lấy xứ Tây thì chó nó tin được anh ấy.

Evelyn-THFL said... (1810)
This comment has been removed by the author.
Asinerum Project Commander said... (1811)

Con Thông Banhan mặt nhồn voi ạ.

Bọn Mẽo chúng không có trò ânxá 10 mùa mý Rơm như Banhan quê chúng cô, nhưng chúng còn làm tốt hơn.

Dơngiản bằng cách, chúng chỉ tốngcút vài ngàn con trong tổngsố hàng chục trẹo Rơm dang loayhoay xứ Mẽo. Mà vài ngàn con này, không tốngcút mý là khốnnạn. Dòm mẹ hết chúng, Zì cũng ưng.

Nước Mẽo luôn thế. Vĩdại và baozung, lắm lúc sến dến mót mửa.

Thực ra, ngoài Giùn, thì Zì chưa từng biết một toọc nào trên trầngian tốngcút zizân mộtcách khủngbố, như vụ con Zwan tốngcút mấy trăm ngàn Khựa Kìu mùa 1978.

Có nhẽ, vì Giùn quen nghĩ, những hànhvi bấtlương như vậy là chuyện rất bìnhthường, nên chúng déo baogiờ có ông tim nhânái của một ông người bìnhthường.

Nghĩa là, Zì chửi con Thị cho chúng cô nom tỏ thoy, chứ Zì biết, Giùn thì cứ phải như con ý mý dúng là Giùn xịn. Chúng cô quanh dây, là thứ Giùn dã bị Zì nhuộm den như sìsì gòy.

wet blanket said... (1812)

Ref: Gia Ngua (1794)

Vậy cũng tốt, chứng tỏ bọn bạn cô có tư cách đó chứ
Tuổi lưng chừng, bạn bè ít lại là nhẽ thường tình thôi. Giống đực hay cái gì cũng thế. Tây ta gì chả thế

Dăm chục niên nữa, khi qua cơn hăng máu sự nghiệp, chúng cô sẽ quay về mới nhau thôi, hoặc sớm hơn

XâyxậpZì said... (1813)

Tiếp đoạn 'Tao ngộ 20'

Cán bộ gái.
Nhóm cán bộ võ trang giữ trại Z30C theo tôi nhớ là toàn những người từ Thanh-Nghệ-Tĩnh nói giọng rất nặng, trong số đó có khoảng 6 người là nữ, tuổi trung bình khoảng trên dưới 19 tuổi.

Biên chế cho mỗi đội khi ra làm ngoài ruộng là 2 vệ binh võ trang và 1 cán bộ quản giáo, bọn tù chúng tôi gọi tất cả là cán bộ không phân biệt ai là võ trang hay quản giáo, riêng các nữ cán bộ làm việc trong văn phòng trại tù, chúng tôi không tiếp xúc bao giờ. Sở dĩ chúng tôi biết đến các cô gái này vì thường giờ đi lao động về hay thấy các cô ra sân bóng rổ đối diện với cổng trại chơi đuà cùng với các cán bộ nam khác, vì chất nông dân còn nguyên (?) nên chúng tôi thường thấy các cô này giỡn với các cán bộ nam rất mạnh bạo, chơi banh cùnh nhau thậm chí còn thấy đá vào người nhau, những kiểu giỡn giữa nam nữ hơi khác với kiểu miền Nam, thoạt đầu làm chúng tôi hơi ngạc nhiên, sau quen dần cũng không để ý nữa, tôi cũng không nhớ có ai nhìn được mắt cả, thời đó tôi cứ nghĩ gái vùng này xấu đều như nhau, sau này mới thấy mình lầm!

Thời đó khoảng 76-80, hình như tiêu chuẩn công an (hay quân đội) các cô được phát khăn rằn, tôi thấy rất nhiều khăn rằn được xử dụng.

Toàn trại đều dùng chung con suối Lạnh, con suối được dùng làm ranh giới một mặt của K1/Z30C Hàm Tân-Thuận Hải trước khi đi sâu vào cánh rừng Lá, dĩ nhiên cán bộ sử dụng đầu nguồn, bọn tù thì chia nhau phía hạ lưu.

Trong bài trước, tôi cho là cán bộ gái không biết đến sịp (loại may sẵn, có hay không ren, nhiều màu...) vì khúc suối dành riêng cho cán bộ, có một khu dùng để phơi đồ, và ở đó chỉ toàn một loại sịp tam giác to như cái nón lá được khâu bằng những mảnh khăn rằn thành hình ba cạnh, có hai sợi giây lòng thòng để cột hai bên hông, kiểu như bikini thời nay, không hề có kiểu sịp như loại bán ngoài chợ.

Nước suối rất trong, sui xẻo mà giờ tắm rửa lại gặp cán bộ nữ giặt vải lúc có kinh, phải đến một phần tư con suối bị nhuộm mầu hồng, bọn tù vừa tranh thủ tắm nhanh lại phải tránh nước nhuộm màu thật cực, những miếng vải khăn rằn được dùng rồi giặt và phơi bay phất phới như lá phướn! Chắc sau này các cô tiếp xúc với thành thị mới đổi kiểu khác đi, hí hí

Mãi sau này, đôi lần khi gặp lại bạn tù được thả về sau, nghe kể chuyện có cán bộ nữ yêu tù cải tạo rồi lấy nhau, là chuyện mãi sau này.

Hết, hí hí

Ngãi Thị said... (1814)

Ref: Asinerum Project Commander (1811)

He he he.

Không độc quyền được chân lý đâu.

Ngày xưa giáo hội TCG đã đốt chết (burning at the stake) một số anh dám nói là trái đất quay quanh mặt trời, lại dọa dẫm một số anh khác không được ủng hộ cho chân lý đó. Thế nào mà trái đất vẫn quay quanh mặt trời, không khác đi được.

NOTE: Anh không chỉ trích Thiên chúa Giáo. Bản thân anh đã được hưởng ơn Thiên Chúa nhiều, những lúc anh khốn quẫn, Ngài đã ở bên anh. Anh dùng ví dụ này chỉ để nói, là người trần mắt thịt, không ai có thể độc quyền chân lý được.

XâyxậpZì said... (1815)

Các cô, hãy chia vui cùng cậu.

Hơn 13 năm trước, cậu tiến hành hồ sơ bảo lãnh 3 gia đình người em của cậu còn lọt lại Zùn, đến hai tuần trước, văn phòng tại Gòn đã email thông báo hồ sơ bắt đầu mở để đóng tiền và tiến hành hoàn tất thủ tục trước phỏng vấn.

Cậu hiện còn 3 gia đình: Một em trai và hai em gái, tất cả đều có gia đình, thậm chí con cái ngoài ngoài 30, cậu đã liên lạc mọi người đều hân hoan tiến hành thủ tục giấy tờ.

Ba người này là những người cuối cùng trực hệ với cậu còn ở Zùn, mong mọi chuyện suông sẻ.

said... (1816)

Chúc mừng Cậu Xập.

Asinerum Project Commander said... (1817)

Zì chânthành chiavui mý con Xì và chúcmừng giadình cỏn doàntụ nơi xứ Mẽo tựzo. Nhẽ bọn như con Thị phải phát diên vì tin này. Kệ cụ chúng, dám lợn hoang ý.

Hãy sống xứngdáng.

Ngãi Thị said... (1818)

Ref: XâyxậpZì (1815)

Xin chúc mừng Cậu và toàn thể đại gia đình.

Đó, là con đường công chính, chờ đợi cho đến lượt mình, một cách trật tự và có kiểm soát. Anh cũng đang làm giấy cho em trai anh và gia đình em anh. Cũng còn 6 - 7 năm nữa mới đến lượt visa.

Và anh chắc một điều rằng, trước khi gia đình được qua Mẽo, cậu và những người thân được bảo lãnh, phải cam kết rằng họ sẽ không trở thành public charge tức gánh nặng cho người dân nộp thuế Mẽo.

Asinerum Project Commander said... (1819)

Con Thị, dã déo biết gì zìa lịchsử giáohội, lại chỉ biết nom tin qua lácải Giùn, thì vuilòng ngậm mùm chó lại, dừng khiến Zì nủi diên lên cáy dịt con bà nhà cô.

Giáohội chưa từng thiêu một con nào chỉ vì tội "bảo tráidất quay quanh ông mặttrời". Dịt mẹ chỉ hóng là nhanh. Mà lại hóng lácải Giùn mý hãi chứ.

Asinerum Project Commander said... (1821)

Các em con Xì, là những zizân maymắn, vì có ít nhất một người anh (aka con Xì) là côngzân Mẽo từ vài chục mùa, dứng ra bảolãnh cho chúng.

Chứ những người khác, thì có nhõn con Buồi thoy. Dợi dó mà radi trong trậttự cáy dịt mẹ con Thị. Zì phải khóa mẹ mõm con diên này vào mý dược.

Ngãi Thị said... (1822)

Khong phải cải Zùn nhé. Có rất nhiều bài phân tích ro Bương viết về anh Giodano Bruno. RIP anh con người sẵn sàng chết vì điều anh tin, dù rằng điều này có nguồn gốc niềm tin tôn giáo của anh.

https://blogs.scientificamerican.com/observations/was-giordano-bruno-burned-at-the-stake-for-believing-in-exoplanets/

Asinerum Project Commander said... (1823)

Dcm ngay trong trang cồng này, cũng có con dã thiênzi như cách các em con Xì sắp di. Con ý không khai, nên Zì cũng không khai, chứ không phải dó là chuyện xavời.

Niềm vui dó, theo Zì thì không nên giấu. Nhưng chúng cô không muốn khai, thì Zì cũng không ép.

Asinerum Project Commander said... (1824)

Dịt cụ con Thị.

Zìa con Bruno, Zì dã giảng 1-2 lần tại Quán.

Con ý bị thiêu vì tội zịzáo {heretics}, zo con ý là một thầyzòng (zường như dã thụphong linhmục), và giết người mý mụcdích "làm thínghiệm".

Còn những thứ khác, như lýthuyết nhậttâm, zo bọn cộngquân gánghép vào.

Asinerum Project Commander said... (1825)

Bọn lácải tảkhuynh khốnnạn ở chỗ, chúng lờ mẹ nhânthân làm tusĩ của con Bruno.

Dã làm tusĩ, cắn lương của giáohội, mà mắc tội zịgiáo, thì bị execute là dáng lắm, khóclóc déo gì.

Nhưng bọn tảkhuynh chúng lại hướng cho bọn con lợn nghĩ rằng, con Bruno bị thiêu vì tội "bảo tráidất quay quanh mặttrời".

Mùa xưa, còn con Galilei cũng bị lácải cộngquân cho lên giànthiêu, cùng tộizanh trên. Mãi cách nay chục mùa chúng mý xóa cái thôngtin bịpbợm này.

Ngãi Thị said... (1826)

Ref: Asinerum Project Commander (1824)

Anh không đọc sách Zùn về anh Giordano Bruno nhé.

Nếu Zì có bằng chứng là anh Nô giết người thì chưng ra đi.
Ngày xưa bất cứ ai nói gì khác quan điểm Giáo hội mà chẳng bị coi là tà giáo?

Đây này, đến năm 1992 tòa thánh mới rút lại lời buộc tội anh Galile Galileo là tà giáo và công nhận anh ấy có phần đúng, nhé. ANh ấy thoat chết vì đã rút lại lời mình nhwung vẫn bị kêu là tà giáo. ANh Nô vì cứng cổ khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình, nên bị xử chết. Mà Inquisition phải cho người đặt bẫy để anh ra ngoài ANh và Pháp thì mới bắt được anh.

https://www.nytimes.com/2000/02/18/world/honoring-a-heretic-whom-vatican-regrets-burning.html

Hãy gúc những anh khoa học bị đốt chết, thì thấy anh Nô không phải là 1 anh duy nhất.

Ngãi Thị said... (1827)

28 tuổi thì anh Nô không còn là tu sĩ và liên quan đến giáo hội nữa rồi.

Nhưng nếu anh vẫn đốt chết, không phải vì anh khăng khanwng bảo vệ quan điểm của Cô Pec Nic, mà vì trước đó anh là tu sĩ và vì thế không được nói khác quan điểm của Giáo hội, thì anh không còn gì để tranh cãi nữa. ANh thua mẹ nó rồi.

Lý Thông said... (1829)

Ref: XâyxậpZì (1815)

Chúcmừng CậuXập và đại giađình, mong mọi việc suônsẻ !


Asinerum Project Commander said... (1830)

Tấtcả những con bị thiêu vì tội zịgiáo dều là tusĩ, thấp nhất là thầyzòng, và cao nhất là giámmục, không có con nào làm khoahọc dơnthuần cả.

Mà làm khoahọc thời ý, cũng phải là tusĩ thì mý có xèng thoảimái mà dánh thínghiệm, nếu các anh không có nghề khác (như Da Vinci bạn Zì). Mãi sau, mý có các anh trọcphú chi xèng cho các anh khoahọc.

Zĩnhiên lúc bị thiêu, các con ý dều bị rútphép, khaitrừ khỏi giáohội, chứ cáy déo gì mà "không còn là tusĩ nữa" cáy dcm bọn cộngquân.

Bruno có rất nhiều tội, nhưng nặng nhất là tội phủnhận màunhiệm Ba Ngôi Thiênchúa, phủnhận tíndiều Dức Mẹ Dồngtrinh. Ngoài ra, con ý còn bị khép (và thừanhận) tội giết người trong thínghiệm "truyền linhhồn" aka "transmigration of the soul". Cái này sách của giáohội dã chép rõ.

Asinerum Project Commander said... (1832)

Khác Bruno, con Galilei chỉ côngkhai ủnghộ thuyết nhậttâm (của con Copernicus, cũng là một linhmục). Nhưng con này không mắc các tội khác, nên chả bị phạt gì cả, sau khi xinlỗi giáohội vì những phátngôn không dúngmực.

Chúng cô phải nhớ rằng, thuyết nhậttâm zo Copernicus sángtác từ mùa 1543, trước cả khi Bruno lẫn Galilei sanh.

Copernicus cũng là một linhmục. Con này còn không bị thiêu, thì chả có lýzo déo gì mà Bruno bị thiêu vì "bảo tráidất quay quanh mặttrời".

Dịt con mẹ bọn lácải cộngquân, một lần nữa. Năm nay là năm baonhiêu gòy mà bọn con lợn còn tin lácải? Tởm nhất là chỉ nom lácải Giùn, gòy lúc cuống lên thì gúc phải lácải tảkhuynh.

Asinerum Project Commander said... (1833)

Con Thị díchthị là một con nôngphu Giùn toàntòng. Con này không chỉ dầndộn, hạtiện, mà còn tángtận.

Asinerum Project Commander said... (1834)

Trong bản án zành cho con Bruno của tòa zịgiáo Lamã, không có 1 zòng nào nói zìa thuyết nhậttâm cả, nhưng nêu dủ các tội mà một tusĩ không dượcphép mắc. Như: tội không côngnhận màunhiệm nhậpthể, không côngnhận bítích thánhthể, không côngnhận sự trừngphạt của dịangục, và cả những tíndiều tốicao khác (Zì dã giảng above), chưa tính tội giết người phụcvụ thínghiệm, mà chắcchắn 100% sẽ bị thiêu.

Tòa xử con ý trong 7 mùa, chứ không phải quyết một phát là thiêu luôn, vì zù sao con ý cũng có những côngtrình khoahọc có giátrị nhấtdịnh.

Asinerum Project Commander said... (1835)

Dcm sống ở Bương, rảnh thì vivu như con Sao. Rảnh nữa thì lên mạng truyềndạt kinhnghiệm và kiếnthức của mình cho những người kém-may hơn hoặc kém-boong hơn.

Déo gì lại di gato mý mấy con Rơm giẻ rách. Dúng là bầntiện hơn cả Rơm.

Asinerum Project Commander said... (1836)

Nước Mẽo quê con Sao thì thiênnhiên rộnglớn, cảnhdẹp mêman, cơmà các dôthành thì như Lồn ý, zất kém zìa tính lịchsử và vănhóa.

Zì vưỡn yêu Âubương hơn.

Ngãi Thị said... (1837)

Ref: Asinerum Project Commander (1830)

Anh chưa nhìn thấy chõ nào chép anh ấy làm thí nghiệm chuyền linh hồn. Nãy giờ Zì làm anh Gúc mệt mệt nà.
Anh chỉ đang đọc trang này của bọn Stanford bàn về Bruno với tư tưởng của anh đã làm đảo lộn quan niệm của Aristotle về vũ trụ và tự nhiên như thế nào, thì thấy anh No có quan điểm cách mạng hơn anh Nic rấ nhiều. Cơ mà Zì bảo bọn Standford này cũng là cải cánh tả thì anh chịu Zì:

https://plato.stanford.edu/entries/bruno/

Một thành viên của ban Inquisition đã nói thế này về anh Nô, rằng anh không chịu rút lời của anh:

he neither needed nor wished to recant, that he had nothing to recant, that he did not have views to recant, and did not know about what he should recant. (Firpo 2000: clxxvi, 463, doc. 65)

Thời đó, cũng như bây giờ thôi. Không phủ nhận nhà thờ chính là các trung tâm giáo dục và nghiên cứu. Nhưung được khoản xèng cấp cho nghiên cứu khoa học thì chớ có ra kết quả ngược tai người cấp xèng, có phỏng?

Asinerum Project Commander said... (1838)

Dịt mẹ con Thị vẫn ngu à?

Copernic còn déo bị xử gì cả, mà dược chôn trong nhàchúa. Mắcmớ déo gì mà Bruno bị xử vì tội còn nhẹ hơn?

Dịt mẹ chứ Stanford nhà cô cũng chả thiếu déo gì bọn tảkhuynh.

Quân Mẽo chúng cũng zungzưỡng bọn này quá lắm dịt cụ bọn tảkhuynh. Trump bạn Zì sẽ tiêuziệt bọn này.

hugo Boss said... (1839)

Ref: Lý Thông (1808)

Lãnh chúa PL ân xá cho Rơm ngoài được tiếng là nhân đạo , lãnh chúa còn thu được lợi từ Rơm.
Ân xá cho Rơm sống hợp pháp thì dễ quản lý hơn ,Rơm được hợp pháp sẽ đóng thuế ,nộp bảo hiểm y tế,xã hội đầy đủ ,được sống hợp pháp Rơm từ bóng tối bước ra ánh sáng sống có trách nhiệm hơn ...

Thời 9x ,khi cộng quân Đông Âu mới sụp đổ ,Pháp quốc cũng có chương trình nhân đạo hợp pháp cho Rơm ,quãng 2mùa một lầm ,đúng ngày đó ,Rơm chỉ cần cầm cái vé tầu điện sử dụng trước đó ở Pháp 1 hoặc 2 mùa dem ra trình diện là lãnh chúa cho ở hợp pháp thế mới ngon.

Asinerum Project Commander said... (1840)

Năm 28 tuổi (1576), Bruno dã chínhthức bị giáohội kếttội, và con này dã bỏ trốn.

Thì cáy dcm lácải cộngquân vin vào mốc thờigian dó mà bảo rằng, 28 tuổi con ý dã déo còn zính gì dến giáohội nữa. Dcm tángtận dến thế là cùng.

Choco Rain said... (1841)

Well, để khép lại chủ-để thiên-di, với anh, có đôi nhời tâm-sự.

Anh thiên-di khi đã cứng tuổi, như mọi ba-toong, cũng tham gia đội quân bưng-giũa-móc. Gảnh-gỗi, thì zồng tía-tô, giữ-gìn bản-sắc. Nhắc đến tía-tô, nhẽ Zì lại lên máo hành-quynh haha.

Anh lầm-lũi bưng-giũa-móc, đéo than-van 1/2 lời. Nhắc lại, đéo than-van 1/2 lời, nhé. Kiên-nhẫn tìm 1 con-đường, tìm 1 lối-đi...

Thế, anh tình-cờ gặp lại 1 đồng-ngịp, cổ thuộc thế-hệ đàn anh, thiên-di trước anh gần chục mùa, ngĩa là giống hệt như anh. Nhẽ Chúa đã gởi cổ đến cho anh?!

Asinerum Project Commander said... (1842)

Con Bót ngậm mùm lại.

Sau khi Dông Âu vừa sụp, thì con déo nào từ Dông Âu sang Tây Âu cũng dược nhận hết. Con họhàng nhà Zì mà Zì kể mấy hôm trước thuộc dám này.

Con Sành Dức Nhợn cũng thuộc dám ý chứ déo gì.

Choco Rain said... (1843)

Cổ chỉ cho anh 1 con-đường đi, cụ tỉ.

Anh thực-thi step-by-step, đến đâu cổ lại san-sẻ kinh-ngịm đến đó. Cho đến ngày, anh về đích.

Cái ngài anh đủ-lông-đủ-cánh, đeo gươm xuống núi hành hiệp jang-hồ, cổ chỉ bảo "anh chỉ mong mài, sau nài có điều-kiện, lại giúp-đỡ các anh em khác mới sang. Đừng để bọn nó, trình đéo thua gì anh em mình, mà phải ôm hận bưng-giũa-móc."

Anh ghi-lòng tạc-dạ.

hugo Boss said... (1844)

Ref: XâyxậpZì (1815)

Chúc mừng cậu Xập!

Ba bào đệ của cậu thật may mắn ,nhưng tôi cũng cảnh báo cậu ,nếu bào đệ của cậu là những người chịu khó ,không hoặc ít dựa dẫm vào nguồn chu cấp của cậu từ xưa đến nay thì cũng đỡ,gặp phải bào đệ quen sống dựa thì khốn nạn. nhiều anh Lừa được người thân tạo điều kiên cho thiên di ,khi sang đến nơi mới ngã ngửa xưa Bương quá đẹp ,nhưng tất cả chảng có gì miễn phí cả , quay sang trách móc người thân thế mới hài.

Asinerum Project Commander said... (1846)

Con Bót dúng là con zởhơi, cầm dèn chạy trước xebương. Nhẽ con này déo theozõi Quán từ zăm mùa trước.

Con Xì có một quákhứ oaihùng vãi cứt ra, chép 3 mùa déo hết. Thiênzi bằng toàn máu (nghĩa den) chứ có nhẹnhàng như chúng cô dâu.

Chúng cô di mà zặnzò bọn vửa ngu vửa lười như con Bín ý.

Choco Rain said... (1847)

Đã đến lúc gòi.

Các cô, nếu tìm được đường thiên-di đến Mẽo, nếu có trình kha-khá về engineering (IT, điện-điện tử, cơ-khí, hóa-học...), nếu mún chọn con đường quay lại với nghề, và nếu chưa thấy đường đi, có thể liên-lạc với anh.

Đúng ngạch của anh, anh sẽ giúp được nhìu. Không, thì đôi chút kinh-ngịm về con đường sẽ đi. Anh đéo hứa được trước cái gì, đéo dám chắc các cô sẽ đi về đâu. Chỉ là, lẽ đời nhân-quả, giúp được cái gì cho đời, ko nên ích-kỷ.

email của anh: r.choco801@gmail.com

Happy New Year!

Ngãi Thị said... (1848)

Ref: Choco Rain (1843)

Cô Rên, nói thực cô, tôi cũng đéo con lai gì đâu.

Tôi sang đây tuổi cũng đã cứng. Tôi đéo bưng-Giũa-móc, mà tôi đã 3 năm lăn lóc bán xe hơi thuê, làm đến trên 60 tiếng một tuần mà thu nhập thì như con củ cặc, đêm về mệt mà còn phải cố nấu nướng đặng mai có cái mang đi làm, mà bọn bán ô tô ở Mẽo thì cô lạ đéo gì, bị nhìn như hủi, như quân lừa đảo cắn cắp tiềm năng, nhưng tôi cũng lầm lũi đéo kêu ai, mình làm mình chịu.

Tôi đã từng là nạn nhân bị lừa đảo hết sạch bách bạc tiền mà tôi đã chắt chiu gây dựng được ở Zùn. Mà không kêu ai nổi.

Nhưng tôi vẫn cố sống công chính. Tôi tin rằng nhân nào thì quả ấy.

Cho đến một ngày trời bỗng vén mây hừng sáng.

Asinerum Project Commander said... (1849)

Con Rên, nhẽ chúng cô déo biết, cũng là một taychuyên Giùn, một chứcsắc mini của ngành telecom Giùn, chứ déo phải tạng lìutìu. Zám chấpnhận sang Mẽo bưng-zũa-móc, thì không là chuyện dùa gòy.

Somý con ý, thì con Zèn Séc chưa là déo gì hehe sorry con Zèn.

Choco Rain said... (1850)

Ref: Ngãi Thị (1848)

Đúng là bọn dealer bán u-tu, bị coi như chó gẻ hehe. Anh hỉu mà cô.

hugo Boss said... (1851)

Ref: Asinerum Project Commander (1842)

Nhận vào trại tị nạn khác với nhận cho tự do đi lại kiếm cắn thưa ngài.

Evelyn-THFL said... (1852)

Chịu roài, không thể post cái ảnh lên được.

Asinerum Project Commander said... (1853)

Ơ cáy dcm con Bót.

Cô gọi con Sành [Lan Nhựa] mà hỏi nom con ý có phải vào trại tịnạn ngày nào không.

Dcm thằng chết cứ cãi thằng chôn, ngán déo chịu dược.

hugo Boss said... (1854)

Ref: Asinerum Project Commander (1842)

Nhận vào trại tị nạn khác với nhận cho tự do đi lại .kiếm cắn thưa ngài.

hugo Boss said... (1855)

Ref: Asinerum Project Commander (1846)

Anh còn tương tác với cả kịu biệt kích VNCH trên FB nữa cơ thưa ngài.

Lý Thông said... (1856)

Ref: hugo Boss (1839)

Quảnlý cáy lồn ý !
Rơm bên PL đaphần là Ucraian, Bạchnga, Giùn, Khựa chúngchủng chỉ lo kiếmcắn, thấy CAM thì đái mẹ nó ra quần. Cực ít bọn Rơm thamgia vào các tổ chức tộiphạm có chăng chỉ vài mống làm chui trong các xưởng sảnxuất zo fia chỉ đạo, chánh quyền đéo thèm bậntâm .
Tại thờiđiểm đó xèng thuế và bảohiểm của Rơm đéo bõ chua mép lồn đối mý chánhquyền !
Ngoài lýzo nhânđạo chánhquyền cũng thểhiện rằng tao hiểu và đồngcảm mý côngcuộc thiênzi của con-zân PL. Zân PL thiênzi ra nước ngoài trước khi cộngsản sụp đổ đã là 14 triệu người giêng ở Mẽo 10 triệu.

Choco Rain said... (1857)

Ref: Là Sao (1845)

Thành cô hehe.

Những ngài bưng-giũa-móc, anh làm quen với 1 vang-son mẽo gộc, em chỉ anh tham gia 1 hội tương-thân-tương-ái của nhà-thờ (Tin-lành), họ mở hội, với mục-đích giúp các job seekers.

Anh đã tham-ja, và cảm-nhận rõ-ràng tinh-thần bác-ái của họ. Dù rằng, những gì anh đạt được, ko đến trực-típ từ hội, nhưng lợi-ích và ý-nghĩa mà hội cho anh, là vô cùng sâu-sắc.

Cơ mà Zì ơi, thế đéo nào, anh vẫn chưa thuyết-phục được mình, để nên con Chúa. Mặc dầu, anh thấy rất rõ, cộng-đồng họ sống tốt đẹp thế nào.

Có lần anh thấy Zì bảo cô nào đó, là: Hãy cứ vô-thần, nếu Chúa chọn cô, thì Ngài sẽ chọn.

Chính xác đó là anh!

Ngãi Thị said... (1858)

Ref: Choco Rain (1850)

À, đính chính lại, dù chỉ là 1 con số vô nghĩa với nhiều người:

Anh phải có mặt tại dealer từ 9 đến 9 từ thứ Hai đến Thứ Bảy. Chủ nhật thì 2 tuần được nghỉ 1 lần. Lương tối thiểu là 1 ngàn đồng/tháng. Nếu làm nhiều hơn 1k/tháng, giả sử 1,5 k đi, thì không dược lĩnh lương tối thiểu và chỉ ăn 1,5 K thôi. Bên này, chẳng ai sống nổi bằng 1k/tháng vì còn phải tự mua bảo hiểm ye tế, bản hiểm xe, xăng xe, tiền điện thọi, v.v... và cả thuế thu nhập giữ trước. mà thế đéo nào, do khách hàng toàn mua xe trên internet rồi mưới vào tiệm trả xèng làm thủ tục, chúng anh không được một đồng cắc tiền hoa hồng nào, nên đa phần cắn 1k/tháng.

Mà bọn chủ cũng nghĩ ra cách cột chân chúng anh rất hay: nó buộc mình làm nhiều giờ đến mức đéo có thời gian nhìn ngang nhìn ngửa đi kiếm việc khác.

Anh lại tứ cố vô thân không ai bấu viếu. NGhĩ lại vẫn rùng mình. Mà vẫn tạ ơn trên, anh không ốm đau bệnh hoạn gì hết.
Đèo mẹ.

Evelyn-THFL said... (1859)

Khi sang miền đất mới. Các cô nên xác định mình sẽ làm việc trí óc hay tay chân. Nếu học hay thì vào thi cái bằng mà ngành nó đòi hỏi. Mỹ mở luôn có cơ hội như không quan trọng anh đã học ở đâu, như thế nào, học bao giờ. Anh nói anh có kiến thức chuyên môn, hãy thi để chứng minh. Thi đỗ thì, có bằng mà đi làm, đơn giản thế đấy.

Còn xác định mình đầu đất thì làm việc chân tay. Vào hãng làm công nhân. Học lái xe mà lái xe công. Học làm điện, sửa nhà. Bán hàng siêu thị... Có éo nhiều tiệm ăn đâu mà bưng bê, rửa bát, cọ sàn. Mà ăn như cô Zì thì rửa mý rửa ráy vào mắt. Đầy việc!

Loại dở dở ương ương, học chả ra học. Tiếng ngọng líu lo. Làm chân tay thì sợ mệt thì chết mịa cho nó rảnh. Loại muốn làm việc trí óc mà k có tiền thì phải chấp nhận làm cu li một thời gian, lấy xiền đi học rồi đời sẽ sáng. Tôi đảm bảo với các cô, làm gì cũng được hết, miễn chăm chỉ nết na, các cô sẽ có quà. Con nào mới sang, ngành giáo dục đang mắc mớ liên hệ chị, chị chỉ đường giúp.

Thế hệ Baby boom về hưu hết, nước Mỹ thiếu trầm trọng nhân lực. Các cô hãy cố gắng.

Evelyn-THFL said... (1860)

Xin chúc mầng Cậu Xì và những người thân của Cậu. Ít hay nhiều Cậu đang tham gia giúp cải tạo nòi giống Zùn khắm. Cảm ơn Cậu.

Evelyn-THFL said... (1862)

Nhân đây tôi phải cảm ơn Cậu Xì vì những ngày đầu đọc QB, đọc đúng bài Cậu viết khi lê bước về nhà khi Sài gòn thất thủ, mẹ Cậu ngóng trông. Thú thực là bài viết ám ảnh tôi vì nó quá hay. Sau này cách Cậu nói về thất bại làm tôi thay đổi nhân sinh quan về cuộc sống. Vô cùng cay đắng mà vẫn rất khách quan! Hy vọng Cậu có thêm nhiều chia sẻ. Cảm ơn Cậu một lần nữa.

XâyxậpZì said... (1863)

Ref: Evelyn-THFL (1862)

Cám ơn cô vì đã đọc bài của cậu, cậu vẫn viết và post trong này, nhiều khi nó bị chìm trong những tranh luận bất tận trong này, hí hí

Có duyên thì sẽ đọc được thôi.

Là Sao said... (1864)

Ref: Evelyn-THFL (1852)

Post ảnh từ phone-khôn của cô?

- Cách1: Cô xem cái video hôm trước anh đã share hướng dẫn cách dùng Google Hangout để upload ảnh.

- Cách2: Tạo 1 post trong blogger của cô, thêm/chèn (add) ảnh vào post rồi lấy link.

- Cách3: Hoặc dùng 1 trang upload free nào đó, chả dụ https://imgbb.com, để upload ảnh. Nếu dùng imgbb, để lấy link ảnh, cô phải chọn chế độ HTML full linked, thì link ảnh mới hiện ra trong phần "img=..." nha.

-------

Sau khi có link ảnh rồi, thì cô dùng cú pháp như cái còm đầu tiên của anh (xem hình bên dưới). Để ý link ảnh phải có chứa extension như .jpg, .png, or .gif.

(Wrong image embeded)

Lý Thông said... (1866)

Mời các Bựa thưởng chút nhạc Khựa thư giãn !

hugo Boss said... (1867)

Ref: XâyxậpZì (1863)

Đi hóng nhiều diễn đàn bàn về cuộc chiến Lừa trên mạng tôi thấy;

Zững người đã từng cầm súng vào sanh ra tử ,cho dù là bên VNCH hay VNDCCH họ rất điềm đạm ,nhân văn khi nói về cuộc chiến.
Ngược lại những ông bà Lừa chưa từng hửi mùi chiến tranh thì đánh nhau bằng hoả lực mồm rất hăng trên mạng.

Con bà nó said... (1868)

Ref: Ngãi Thị (1848)

Cô đúng nghĩa là 1 con Giùn. Bảo thủ và lươn lẹo. Sống chỉ biết chính mình và đéo có 1 xu teng bao dung. Tôi chỉ khuyên cô đúng 1 câu. Hãy để cho các anh Rơm được yên. Họ cũng giống cô before, cũng đang trên hành trình mưu cầu hạnh phúc.

Chông gai đầy rẫy ra mà đéo bao giờ thiếu những con đâm chọt sau lưng. Mà khốn nạn thay những con đâm chọt ấy thường lại chính là những đồng bào trước đây của họ. Như cô.

Con bà nó said... (1869)

Ref: XâyxậpZì (1815)

Chúc mừng cậu Xập và gia đình. Tao ngộ cậu viết hay quá đi. Có hồi ức nào giữa cán bộ nữ và tù cậu từng biết không? Hy hữu lắm mới thấy 1 mối tình như trong Thép đen.

Con bà nó said... (1870)

Ref: Choco Rain (1847)

Cô Sao thật may mắn. Chúc mừng cô. Các con Giùn IT đang tìm đường qua ngả Mẽo nên lưu contact cô Sao.

Tôi cũng đã cùng như cô. Tôi không móc cống mà đi làm đúng ngành của mình luôn. Con sếp đầu tiên của tôi là 1 con Bương gốc Giùn tmt.

Con bà nó said... (1871)

Cỏn là boat people, thiên di cùng pama khi mới 3 tuổi. Chính thức đặt chân lên Úc lợn lúc mới 4 tuổi. Tiếng Anh là mother tongue của cỏn. Tiếng Việt cỏn bập bẹ y chang thằng con tôi bây giờ.

Tôi được nhận vào sở cỏn làm mà ko được cỏn phỏng vấn. Lúc phỏng vấn tôi, cỏn đang nghỉ phép 6 tuần.

Lúc cỏn quay lại sở. Tôi vui vl ra các anh chị ạ. Giữa một sở toàn Bương, tôi được gặp đồng bào mình. Nhất là cỏn lại là sếp trực tiếp của tôi. Thế nhưng, tôi đã nhầm...

XâyxậpZì said... (1872)

Ref: Con bà nó (1869)

Chuyện cán bộ nữ lấy tù cải tạo là có, nhưng cậu chỉ được nghe kể lại nên không viết được, thường cậu chỉ dám viết về những chuyện cậu trực tiếp chứng kiến hay tham dự, dĩ nhiên có tiểu thuyết thêm cho lâm ly, nhưng chuyện cậu không tận mắt chứng kiến thì không viết được.

hugo Boss said... (1873)

Ref: XâyxậpZì (1872)

Bên cậu "thua cuộc" nhưng thắng lớn trong công cuộc thiên di.
Bên chúng tôi "thắng cuộc '' nhưng nhọc nhằn trong công cuộc thiên di.

said... (1874)

@anh Boss: Tôi nhớ có lần tôi đã hỏi anh Zì về vấn đề cuộc chiến Nam-Bắc này rồi: Zì đã trả lời đại ý là bọn Nam là bọn thua thiệt, bất luận gì thì bọn Bắc là bọn được hưởng lợi. Vì nghĩ rộng ra nếu không có ngày 30/4 đó thì giờ này chắc đéo Bắc Giùn đã hơn được Bắc Hàn (gì chứ về khoa học kĩ thuật thì tôi cam chắc bọn Bắc Hàn vượt xa Bắc Giùn). Nói chung là cảm ơn bọn Nam Giùn. Bọn đã chết để chúng ta được sống. Nên Chúa cũng công bằng với bỏn, cho bỏn và con cháu của bỏn được sang Đế Quốc định cư, âu cũng là bù đắp phần nào vậy.

said... (1875)

Ngày cuối năm rồi, ở Giùn thì ko có gì khác mấy, nhưng tôi biết buổi tối ngày cuối năm ở "bên bển" sẽ rất là vui. Mọi người uống rượu và nói "happy new year" với nhau (mặc dù chỉ là người lạ ko quen biết nhau). Chúc Zì và các anh chị em Giùn Kiều đang đón New Year một buổi tối say khướt và vui vẻ!

F1 Condor said... (1876)

@ Bạn LT

Hông sai đâu, bọn trên quiu-quiu chúng quàng quạc tay phím kìa, weixing nữa. Chúng manh động chả thua gì face Lừa.

Hủ quấy đã đạt được công nghệ icloud tức điện toán vác vai hehe như iphone giờ chúng sở hĩu thêm công nghệ lượng tử nữa thì Hủ quấy sẽ sớm vượt Apple thôi. Cá nhơn thiếm Đânh thấy thiết kế câc dòng thin laptop và tablet Gold của Hủ quấy đẹp dã man và sang chảnh thôi zồi Lủng ơi.

Riêng phần loa trong các dòng phôn khôn đời mới nghe nhạc như máy dàn sướng tai đéo chịu.

Giang hồ đồn Hủ quấy được cục quốc phòng Khựa hỗ trợ công nghệ, như công nghệ lượng tử ứng dụng ngành viễn thông. Chưa kể hàng trăm con vệ tinh paĩ-tự tức bắc đẩu phủ sóng khắp mọi ngóc ngách tại mọi nơi trên địa cầu, được chia sẻ cho Hủ quấy.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1877)

Chị Bương tặng các cô quả clip một con Giùn đực hànhhung hàinhi nơi public:



Bọn Giùn chúng cô ngộ lắm, chúng cô không hiểu rằng, cách tốt nhất để zaózục hàinhi, đơngiản là hãy làm những tấm-gương tốt cái đã, rồi mọithứ khác sẽ tự giảiquyết chính chúng.

- Không muốn hàinhi xả rác? Đừng xả rác trước mặt hàinhi.

- Không muốn hàinhi văng tục? Đừng văng tục trước mặt hàinhi.

- Không muốn hàinhi bạolực và hungtợn? Đừng thựchiện những hànhvi bạolực và hungtợn trước mặt hàinhi, hay tệ hơn, là với chính hàinhi.

- Muốn hàinhi có thóiquen đọc sách? Hãy đọc sách trước mặt hàinhi.

- Muốn hàinhi yêu độngvật, cái cây, ngọn cỏ? Đừng đánh chó, bẻ cây, ngắt hoa... trước mặt hàinhi.

Chúng cô hiểu chưa? Hàinhi là sinhvật bắtchước. Chúng đơngiản là bắtchước, bắtchước và bắtchước.

Hàinhi, các cô ạ, chúng luôn bắtchước những hànhvi và thóiquen của người-lớn (người-lớn khác người trưởngthành nha).

Chúng cô không thể nói-một-đằng nhưng lại làm-một-nẻo trước mặt hàinhi (chẳnghạn chúng cô luôn xả rác trước mặt hàinhi, nhưng lại lamắng hàinhi khi chúng làm điều tươngtự). Cóthể banđầu, do sợhãi cườngquyền của bốmẹ, hàinhi sẽ không bật, nhưng lòng chúng sẽ đéo baogiờ phục.

Nhưng, Giùn mà hiểu được chânlý giảnzị này, thì đã đéo còn là Giùn.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1878)

Nhìn tướng thằng Giùn đực trong clip, mà Chị Bương lăn ra cười. Đít teo, ngực lép, đùi bé, người còi, nhưng đầu (head) thì totướng. Loại này, rất hunghãn và canđảm khi hànhhung hàinhi or vợ, nhưng gặp đốithủ phát, là nhũn ngay, đcm thế mới Giùn chứ.

Tướng thằng này, thì trángniên U90 nặng 50kg cao 1m5 như Zì Ngài, cũng đủ để tát phát chết, thật luôn.

hugo Boss said... (1879)

Ref: Vé (1874)

Ngưòi anh em Nam Kỳ của chúng mình hầu như bao giờ cũng được chúa ban ơn.
Khi còn ở cố hương ,chúa ban cho anh em đồng ruộng phì nhiêu,viện trợ khủng lù nên người anh em không nhọc nhằn vẫn có đồ cắn .bú,
Sau biến cố 1975.người anh em chỉ cần ôm phản lao ra biển là được thiên di sang Bương ,đến bất kỳ nơi nào anh em muốn.
Ngược lại anhem Bắc Kỳ chúng mình ,đất chật ,người đômg nhọc nhằn cắn bú,thiên di đi đâu cũng lo lắng bị đuổi về.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1880)

Chị tấtnhiên không hyvọng, nhưng cũng không ngạcnhiên, nếu hàinhi gái trong clip trên, lớn lên thành một liềnbà cayđắng, hay cáu, trái-tính-trái-nết, cưới phải một thằng chồng ẻm không thậtsự thathiết, đẻ ra những hàinhi ẻm không thậtsự sẵnsàng nuôizạy, và tát chúng bômbốp, hệt cách ẻm từng bị papa đánh ở bệnhviện năm nào.

Chết mẹ cười với Giùn, chúngcô sống thế sống làm đéo gì ta.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1881)

Bọn Bắc Cầy Chó zạonày thiênzi vào Nam đông phết. Chúng chủyếu cưngụ vùng ven, như Thủ Đấc, Hóc Moong, Bà Điểm... nghềnghiệp hầunhư trộm, cướp, giết người, hãmhiếp.

Bọn nầu khá boong hơn, thì chạy Grab, với tháiđộ phụcvụ như làm bố người khác, hệt như cốquốc Bắc Cầy Chó của chúng.

Đất-lành-chim-đậu thôi, chỗ nào đói kém quá ta bỏ, chỗ nào màumỡ hơn ta đến.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1882)

https://dantri.com.vn/xa-hoi/4418-ho-so-xin-thoi-quoc-tich-viet-nam-trong-nam-2018-20181231145043252.htm

4.418 anh Giùn nộp đơn thôi quốctịch Giùn mùa 2018. God bless các anh.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1883)

Nói đến thôi quốctịch, mùa 2014, giađình em Trương Mỹ Lan (chủ của Vạn Thịnh Phát group, sởhĩu gầnnhư nguyên cái Nguyễn Huệ trong Goong), gồm 09 nhânkhẩu, nộp đơn xin thôi quốctạch Giùn.

Đùng nhát, đến mùa 2015, cả nhà ẻm rút lại đơn này.

Chị đoán, cólẽ Cộng Quân đã đạt được một deal nàođó với nhà em Lan, rằng ẻm thôi làm Giùn nhân cũng được, nhưng vuilòng hiahia để lại toànbộ giatài cho Cộng Quân.

Thế là ẻm sợ vãi đái ga ngay.

Tạng batoong lìutìu xin thôi quốctạch đéo ai care, nhưng cả giađình cựphú cùng xin thôi, đó là cái tát vào mặt chếđộ, và phải trả já.

God bless nhà ẻm.

F1 Condor said... (1886)

Mao vừa book vé sang quê hương mới của Lói trưởng thành. Bay hãng Taiwan giá khứ hồi full thuế chỉ 613 mỹ kim, rẻ thôi zồi Lủng ơi.

Mao lại có dịp hít khí trời tự do hehe và có dịp lái xe từ bắc xuống nam Holland zồi phi qua Đức tới Denmark - Sweden zòi ngược zìa Lithuania.

Mỗi nước âu bương công nhận bé tẹo, phi vài tiếng là ra khỏi. Cá nhơn Mao thấy kiến trúc ở đông âu kịu congsan khá đẹp, từ Tiệp đến Hung đến Litva. Gái đông cũng đẹp hơn tây-nam âu nữa hehe.

Tuần sau Mao chẩu sang đới, thời tiết bển thế nào Lói ey ?

Dai Cuong said... (1887)

С наступающим Новым годом 2019!

Tetracyclin said... (1888)

Chúc Zì và Batoong năm mới khỏemạnh về cơđịa lẫn tinhthần, đặng cắnbú và mầntình và hưởngthụ và đong xèng miênman

Chúc Bựa nào đang thiênzi, tạng nào mặc lòng, hãy vững tâm dcm và chămchỉ và lươngthiện, Chúa sẽ phùhộ chúng cô.

Sáng mai Nụi chó lạnh 9 độ, anh sẽ vẫn quần đùi áo cộc chạy longnhong 20,19 km chào năm mới, xong về tắm nước lạnh 100% tê như phê mẹ luông hehe.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1889)

Chết cười bản Happy New Year của các em ABBA, hầunhư toàn được đánh bởi bọn cịu cộng quân, or bọn nghèotúng mạtrệp, chứ bọn Bương xịn chúng hầunhư đéo biết bài này, thế mới phẽo chứ:

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1890)

Chúc chúng cô, luôn mạnhkhỏe thểchất, minhmẫn tinhthần, vữngchắc tàichính, ổnđịnh pháttriển. Chúa luôn yêu chúng cô, miễn chúng cô xứngđáng, không chỉ trong năm mới, mà ever và ever.

F1 Condor said... (1891)

Mao dân Gòng gộc cũng chả thấy kỳ thị bkc thiên di vào đơi.

Điều khôi hài là ở Gòng, bkc 54 chửi bkc 75 hăng nhứt, cũng như bkc 75 chửi congsan to mồm nhứt hehe.

Trong cuộc chiến vì khác ý thức hệ, nói thế cho đúng bản chất nội chiến Lừa, thì bkc54 lại đóng góp binh lực hùng hậu sắt máo nhứt cho phe VNCH. Bọn Gồng gộc thì trốn sạch đánh đấm mẹ gì, bọn mientaycho thì phần lớn lại theo vietcong, tmt, thế mới tè.

Nên nội chiến Lừa là cuộc chiến giữa bkc54 mí bkc75 hehe, đúng hôn bé Lủng.

Meomeo said... (1892)

Tôi thường tránh xem những ảnh và clip bạo hành, hay những điều tồi tệ liên quan đến trẻ em. Bởi mỗi khi xem xong, tôi luôn có cảm giác đau đớn, bất lực và ám ảnh rất lâu.
Tôi ủng hộ luật bỏ tử hình ở 1 số nước, nhưng riêng những tội ác với trẻ, tôi vẫn băn khoăn có nên chăng cần áp dụng
Chị Bương post nên tôi coi. Xem xong, tôi ngồi gục lặng, con gái tôi chơi quanh, thấy mẹ tự dưng khác, nó cúi xuống ngó mặt tôi gọi "maman" và tôi ngẩng lên nhìn nó mỉm cười.
Khi coi đoạn cuối clip, tôi đã hơi giật mình vì khuôn mặt cũng như dáng người bé gái giống con của 1 đứa bạn tôi quá. Nhưng thằng bố thì ko giống.
Cách đây chỉ 3-4 tuần thôi, tôi được biết và tôi ko thể ngờ, con gái của đứa bạn tôi, tầm tuổi y như bé trong clip bị bố nó đánh dã man phải nhập viện. Mẹ nó, giảng viên của trường sư phạm HN, bận ko thể đưa con vào viện phải nhờ đứa bạn chung của chúng tôi nên chúng tôi mới biết sự thật. Hoá ra một thằng chồng thất nghiệp, bất tài, nhìn có vẻ rất hiền lành, lại luôn đánh vợ đánh con tàn bạo từ xưa đến giờ chứ ko phải lần đầu. Bạn tôi vì là giáo viên, sợ điều tiếng nên giấu ko cho ai biết.
Tôi ko miêu tả thương tích của bé (tôi nhìn qua ảnh) vì điều đó lại khiến tôi khó thở. Bác sỹ khi khám cho bé đã giận dữ hỏi "thế công an đã bắt bỏ tù nó chưa?! Sao lại có thằng bố dã man như này!"
Tụi tôi khuyên nó bỏ chồng. Vì đằng nào Ck nó cũng ko làm bất cứ gì, từ vật chất đến tinh thần có ích cho vợ con. Lúc đầu nó nghe. Sau 1 tuần nó lại cư xử như xưa: lại nói: nếu ly dị, Giùn sẽ xử mỗi người nuôi 1 đứa, đứa phải ở với bố sẽ là địa ngục. Rồi ở Giùn bỏ chồng tai tiếng, bỏ xong chắc gì nó để yên cho mình sống. Rồi thằng chồng lại giở bài ăn năn hối cải, lên Chùa sống vài bữa để thanh tịnh. Rồi đâu lại vào đấy.

Việt Cuờng Nguyễn said... (1894)

Mừng Zì, Các Mác năm mới an lành. Chúa lành ban phước.
Chúc cả chi bộ càng cứng sỏi mềm.

Việt Cuờng Nguyễn said... (1895)

Zì và các bựa viên cho em hỏi.
Em đang xây dựng bộ sản phẩm (ăn uống).
Hướng tới thị trường cao cấp, dành cho người giàu.
Nhưng em lại chưa có cách ứng xử tốt với tập khách này, tiếp cận khó khăn, biết họ muốn gì, chiều họ ra sao.
Vậy mong Zì cho ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn em phải làm gì? Để cải thiện tình hình trên. Được khách hàng yêu, tin và thân thiết hơn?
Đội ơn Zì

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1896)

À tí quên mẹ.

Chúcmầng giađình cậu Xập. Nỗlực của cậu và giađình đã được Chúa đềnđáp xứngđáng. Chúc giađình cậu chân-cứng-đá-mềm nơi quêhương mới.

Meomeo said... (1897)

Sẽ có người bảo tôi: chị đã từng sống ở Giùn, lạ đéo gì những cảnh bạo lực gia đình ...mà sến sẩm thế.
Tôi nghĩ, tình yêu là thứ ko phân biệt giàu nghèo, thượng đẳng hay hạ đẳng, Tây hay Ta...
Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình ko giàu và nhiều khó khăn tại Giùn. Nhưng bố mẹ tôi chưa từng đánh tôi một lần, theo trí nhớ của tôi.
Thế nên tôi luôn có một sự xúc động có thể là thái quá với những đứa trẻ ko may mắn này.

Meomeo said... (1898)

Các bựa cho tôi hỏi chút: nếu tôi tạo 1 blog để post ảnh (cốt lấy link post quán thôi) thì có chế độ nào chỉ tôi xem được blog đó ko?
Nếu có, thì khi tôi post link ảnh lên quán, ảnh có hiển thị ko? Mọi người trên quán có xem được ảnh ko?

Tiện đây, ai có cái Mail paypal của bựa fashion cho lại tôi cái. Thành thành

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1899)

Ref: Meomeo (1898)

1. Em tạo account trên Imgbb và sửdụng bốt ảnh như bìnhthường, chỉnh chếđộ riêngtư (privacy) theo ýmuốn: https://imgbb.com/

2. Buafashion@gmail.com

Dai Cuong said... (1900)

Tập thập dâm công + tắm lạnh ngoan lắm thưa cô Lin! Cơ địa nhanh nhẹn rắn chắc, chim cứng!

Chỗ tôi có 2 vòi nước: lạnh và nóng. Tôi cứ xối thẳng vòi lạnh vào người để tắm. hehe, rất hay ho. Ngoài phố thường -6độ, hổng biết vòi lạnh nhiêu độ.

Tôi chưa là con Chúa, nhưng thường xuyên đi dự Thánh Lễ, đọc kinh thánh. khi gặp bức xúc, phần ác trỗi dậy mạnh mẽ, đầy sự độc kế đc nghĩ ra; tôi nhớ lời Chúa răn, lời răn của Người bảo vệ và đem bình an cho tôi!

Don Corleone said... (1901)

Tầungầm mãi nay tôi trồi lên chúcmừng chúng bựa cái. Dcm 1 năm qua kiếmcắn nhọc vãicứt mà chưadâu vàodâu các cô ạ. Chúc Zì Ngài, Lyly và chúngbựa 1 nămmới bìnhan mọinhẽ, zaocấu và kiếmcắn quậtcường!

F1 Condor said... (1902)

Bé Lủng đã biên chuẩn khi phán bương ngày càng giàu càng sướng thì Lừa ngược lại (hoặc ít nhứt mí 80% còn lại).

Cuộc sống kiếm cắn vất vả ngột ngạt và nhiều bức xúc, thằng way tào bức xúc nắng mưa bụi bặm ngập lụt, thằng utu bức xúc way tào chạy ẩu bức xúc aeql trở mặt đểu cáng ...blobla.

Hành xử của lãnh chúa cũng gây nhiều bức xúc từ dân đen đến doanh nghiệp....tất cả đang biến dân Lừa thành những trạng huống stress đến tâm thần các kiểu. Nên bọn nhóc mà trái khuấy xíu cũng dễ khiến chúng phát điên.

Cái gốc rễ của bạo lực gia đình và trẻ em mà lá cải hông biết hoặc né tránh, đó là luật pháp hông có cơ chế bảo vệ liền bà, trể con hữu hiệu.

RIP Lừa.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1903)

Một batoong 60 tuổi ở Thanhhua chết ngoài đường, suyđoán nguyênnhân zo rét & đói:

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguoi-dan-ong-an-xin-chet-ret-trong-xe-ba-gac-20181231095947523.htm

Thế là xong một kiếp Giùn. RIP batoong. Mong anh yênnghỉ.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1904)

Những thằng hànhhung liềnbà & hàinhi mặcđịnh chóchết rồi.

Nhưng ai sinh ra những thằng chóchết đó?

=> Liềnbà.

Liềnbà nào sinh ra những thằng chóchết?

=> Những liềnbà caynghiệt, quayquắt, bấthạnh, khôhéo, hunghãn.

Cáigì tạora những liềnbà caynghiệt, quayquắt, bấthạnh, khôhéo, hunghãn?

=> Một xãhội đéo bảovệ liềnbà và đéo xem liềnbà ra cái lồn gì.

Nên, muốn chấmzứt những cảnhtượng tángtận kia, chúng cô phải xâyzựng một xãhội tửtế với liềnbà.

Vì chỉ những liềnbà hạnhphúc, mới sinh ra được những đứa trẻ tửtế. Logic 1+1=2 thôi (ngoạilệ nàynọ đéo tính.)

F1 Condor said... (1905)

Shangdong Ruyi, nhà sản xuất các sản phẩm dệt may lớn nhứt Khựa cũng là lớn nhứt tuyền cầu đã mua lại mảng dệt may Invista lừng danh. Invista là công ty lâu đời ở Hà Lan chuyên ngành dệt may và hoá nhựa.

Invista sở hĩu thương hiệu sợi @ Lycra nổi danh tuyền cầu, sợi Lycra được Invista phát minh có độ co giãn đàn hồi tốt và bền hơn cả cao su thiên nhiên và được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất quần áo thun thể thao

Giang hồ đồn rằng chính Shangdong Ruyi đã bơm cho Bê Khựa nhiều tỷ mỹ kim để làm con đường tơ lụa (silk road) phía tây-bắc nối Bắc Kinh mí âu bương, hiện Terminal của tuyến tàu lửa (xe ray) ở Amsterdam.

Hàng ngày có hàng trăm toa xe ray chạy từ Pãi-ching tức Beijing đến Amsterdam và ngược lại thì trong đó hơn 1/2 là hàng của Ruyi, một con số ấn tượng và hông có gì ngạc nhiên nếu 99% quần áo bương bận là made-in-China hehe.

Chó said... (1906)

Chúc Quán cùng Zì ngài ĐỨC HIỆU TRƯỞNG ANH BƯƠNG AN HOÀNG TRUNG TƯỚNG KÈN TEO KHỦNG TRỨ ZANH HOÀN VÕ CÓ 1-0-2 lăm mới hoan hỉ mọinhẽ!

hugo Boss said... (1907)

Ref: F1 Condor (1886)

Thiếm Đánh bẻ vành xe bương qua Đông Âu ,nếu cần giúp đỡ ,chỉ điểm ,mời gọi vào số dây thép :420 728883123.

F1 Condor said... (1908)

Vài hôm nữa Mao sẽ có buổi làm việc mí Invista để bàn zìa .... xử lý rác thải hehe nói trắng za là hốt cức cho bương. Nhưng đợi đấy, Mao hốt cức xong sẽ biến chúng thành cơm zồi tống ngược vào mồm bương, ghê hông.

Trong lúc đợi Lói bương Hà lan ba zọi chém zìa facebook Lừa hehe thì nông phu zăng vẩu Lừa nhưng là bương xịn Mao tcha-tung nổ tiếp zìa một thương hiệu nổi danh tuyền cầu của Hà Lan, cũng trong ngành hoá nhựa và tơ sợi.

Invista đã phát minh za sợi @Lycra thần thánh và bị Khựa nuốt gọn thì một ngôi sao sáng Hà Lan khác đang được Khựa thèm muốn ve vãn. Đó là sợi @Dyneema thánh thần.

Sợi @Dyneema là một dạng nhựa PE (polyethylene) tổng hợp theo một quy trình kỳ bí ma quoái hehe. Sợi bền và chắc thôi zồi Lủng ơi, để dễ hình dung, một cọng Dyneema mảnh như sợi tóc kéo cắt hông đứt dao chặc hông biến dạng, ghê hông.

Nó được ứng dụng để làm dây thừng thay thế cho các dây xích sắt tàu neo tàu biển hoặc dây cẩu cần trục. Một sợi đã bền chắc như thế thì nhiều sợi quấn lại với mật độ dày còn hơn mụn trên mặt đĩ Phong Kỳ (đùa thôi chớ mặt con nài láng lẫy hơn mặt lợn, chết cười con Lói chửi nông phu đánh con mà tả chân ngắn ngực sưng đầu to thì đích thị là chửi Phong Kỳ hài đéo chịu hâhha)

Sợi Dyneema chính là giải pháp thay thế cho các dây xích sắt bự chảng cồng kềnh nặng nề và đó là bước tiến khoa học lớn lao trong ngành hoá cao phân tử. Mao zất ưng @Dyneema và cũng sẽ có buổi cafe bên bờ hồ thơ mộng ở Amsterdam cùng mí chúng, ghê hông.

Hết chiện, bomb nổ đón giao thừa !

F1 Condor said... (1909)

@ Ông chủ Hugo

Có khả năng cao là Mao sẽ bẻ vành hoặc bay đến Slovenia, bọn sản xuất thảm sàn utu cho bmw cứ ve vãn Mao miết cũng khó từ chối.

Quăng cả số điện thọi lên đơi nữa, ghê hông.

Cơ mà Ông chủ ở nơi nào thế nhỉ.

Day-dreaming said... (1910)

Chúc mừng năm mới cái nào. Chúc Zì và CM năm mới thuận lợi mọi nhẽ

Chúc Ge năm mới phát tài nha, sớm được thênh thang nơi miền hoa sen tuyết gì đấy

Chúc các bựa càng đi chân càng cứng, khó khăn ko nhụt chí.

Chúc mừng mình năm mới nhẹ nhàng thêm...kế hoạch vậy có thành công ko??

Day-dreaming said... (1911)

Thím đang canh năm mới hả. Chúc thím năm mới thành công, đá Zì thêm duyên.

Gì mà 2 người này suốt ngày bị dọa khóa mõm..

F1 Condor said... (1912)

Thôi sang năm mới zồi, chúc bé Lủng cùng em Ly son sắc bền vững hơn sợi @ Dyneema.

Chúc Khoai thu thuế năm sau ít hơn năm trước, cho con dân bớt khổ chứ hổng gì.

Chúc Phong mặt bư ôm nhiều đất sát khu quy quoạch

Chúc em Lội code Mẽo thả kịp cù pheo dầu.

Chúc Lý Thông cai nghiện được sếch

Chúc Pín sớm quay lại Lừa đầu tư ở luôn lâu dài.

Cùng chúc bọn bựa bớt chửi bớt húng và mềm dẻo uyển chuyển hơn sợi @ Lycra.

Và cuối cùng gửi lời chúc tốt đẹp nhứt đến người thầy giáo vĩ đại của QB:



Google !!!

F1 Condor said... (1913)

Cảm ơn em Mình.

Chúc em nhảy dẻo hơn @Lycra sức bền hơn @Dyneema.

Thôi, Mao đi vào cõi mộng.

hugo Boss said... (1914)

Ref: F1 Condor (1909)

Nơi nào có ngành 'nông nghiệp" Gùn phát triển mạnh nhất đó thiếm.
Thiếm qua Slovakia thì mới đi qua chỗ tôi ,sang Slovenia thì qua Áo nếu đi từ Đức nhợn.

Vu Van Oai said... (1915)

Chúc mừng năm mới toàn thể chi Bựa, chúc cho các Bựa viên có được những bến đỗ ước mong, như con cá muốn tới như con chim muốn về.

Chúc Zì anh Bương và chị LyLy phu nhơn luôn được ơn bình an từ nơi Chúa.

Nhân post này iem muốn gửi lời chúc đặc biệt dành cho anh Hốc, chị Lói Bương , anh Thông, Thím Đánh,...và một số Bựa khác đã tham luộn tích cực trong nội dung Thiên Di vừa rồi.

PS: Hơn 2 tuần vừa dzồi đúng lúc Iem đang đi khảo sát bến đỗ Latvia và lang thang trời Âu, thỉnh thoảng tranh thủ lội cồng các bựa mà chả kịp đóng góp được giề :)

Xin Chúa trả công xứng đáng cho các Bựa.

Lý Thông said... (1916)

Mấy hôm nay trên mạng đang loantải một báocáo được cho là của ủyban sinhđẻ có kếhoạch EU.

Nộizung baogôm các nguyênnhân zẫn đến nhânzân âuchâu ngày càng ít sảnxuất mini.

Một trong những nguyênnhân chính, là sự bùngnổ internet baogồm GameOnline và các mạngxã hội trong 15 năm qua đã ảnhhưởng nghiêntrọng đến đờisống tinhthần của zânchúng EU đặcbiệt là tầng-lớp trẻ aka tintin.

Zướiđây là phântích của bản báocáo :

Trong gần 15 năm qua máytính-phônkhôn đã cướp đi phầnlớn thờigian của giới tintin sau khi zời trườnghọc hay nơi làmviệc.

Giới tintin EU bâygiờ thểlực kém hơn, lười hơn, kỹnăng sống tồi hơn, mối liênkết với phụhuynh và giađình cũn nhạt hơn và ngày càng ích-kỷ...Đấy là mặt tiêucực.

Mặt tíchcực.

Tintin bây giờ thông mính và hiểubiết nhiềuhơn, trong tranhluận thường zùng kiếnthức chứ không zùng vũlực như 15 năm về trước.

Giới tintin thờinay không còn hứngthú với các cuộc zã-ngoại tậpthể hay party-picnic . Thờitrang và những đồ xa-xỉ không còn là thứ thểhiện đẳngcấp.

Chính vỳ ít tụtập đànđúm nên tỷlệ tội phạmtrong giới tintin giảm đi rõ rệt, tỷlệ tintin nghiện các chất kíchthích như gựu, thuốc lá, matúy...cũng giảm xuống mức thấpnhất trong gần 15 năm qua.

Ngày càng hiếm các trườnghợp mangthai và pháthai ở lưa tuổi 16-18.

Lứa tuổi giaocấu trong tintin cũng tăng lên từ 17 đến 18 tuổi so với độ tuổi 14-16 trước kia.

Ngoài ra tỷlệ tintin chưa giaocấu lần nào sau haimươi tuổi đang giatăng, chiếm từ 12-17%.

Xuhướng độcthân ngày càng pháttriển trong gới tintin EU.

Vỳ ích-kỷ chỉ muốn tậnhưởng nên côngcuộc sảnxuât mini trong giới tintin chở nên ít và muộn, thậm chí không sảnxuất mini rấ phổbiến, rất nguy hiểm nếu nó thành tràolưu ...


Trong business ngành này thiệthại thì nghề khác kiếm ăn đó là quyluật.

Thờitrang baogồm quầnáo, giầyzép,trangsức...Zoanhthu ngày càng giảm trong khi phônkhôn máytính bảng-sáchtay và các zịchvụ lại tăng theo cấp số nhân...


Ngày sưa si-líp bịt Lồn
Thờinay hiệnđại Nồn che sì-líp.

Lý Thông said... (1917)

Ref: Vu Van Oai (1915)

Thành cô nhé !
Chúc Gô và Gia đình năm mới binh-an và thăngtiến vạn sự tốtđẹp !

XâyxậpZì said... (1918)

Tao ngộ 22: A Lúi.

A Lúi -tên không nhất thiết khác sự thật- là người Tàu Chợ lớn, không biết bị bắt tội gì nhưng nằm cùng đội rau xanh với tôi, chắc chắn không phải loại lìu tìu vì nằm Z30C thì không có án nhẹ.

Người mập mạp, mắt hí hơi lùn, bọn tù chúng tôi bị đói nên ai cũng như cây sậy, riêng A Lúi thì vẫn mập. Anh khoảng 35-40 tuổi, kém tiếng Việt chỉ đủ giao tiếp thông thường, anh bị hủi, anh sống chung với chúng tôi cũng giữ kẽ không đụng chạm thân thể như ngồi gần hay nằm kế nhau như bọn trẻ chúng tôi, hai bàn chân anh bị mất ngón cùng với những vết nứt trên bắp chân lúc nào cũng rỉ nước vàng vài ngón chân như bị nướng cháy nham nhở chực rụng ra.

Anh Lúi có kiểu ăn uống kỳ lạ, trong suốt gần 3 năm tôi biết anh, mỗi bữa anh đều ăng đúng một lon Guigoz hầm nhừ gồm các loại đậu như đậu đen-đậu trắng-đậu đỏ-đậu xanh-đậu phộng mỗi thứ một nhúm, nửa tán đường-chút muối cùng với tất cả những gì trại phát bất kể cá kho-rau luộc hay thịt kho ngày lễ cuối cùng là những gì anh kiếm được trong suốt buổi làm việc, các loại rau củ hay bất cứ thứ gì có thể nấu lên, anh nấu thành một hỗn hợp màu nâu đen nhờ nhờ hơi đặc. Anh cứ thế húp ngày này tháng khác không bao giờ thay đổi kiểu nấu, và chỉ ăn đúng một lon Guigoz không hơn.

Món ăn kinh dị của anh không biết có thêm sâm hay thuốc bắc trong đó hay không, nhưng anh rõ ràng vẫn khoẻ mạnh và mập mạp, hoàn toàn trái với bọn tôi lúc khan hiếm lương thực ai cũng xanh xao và người mỏng như tàu lá.

Anh là người nghĩ ra chiêu nhắn người nhà gởi riêng phần kẹo bánh, trà, thuốc để riêng chiêu đãi cán bộ, do vậy anh được nhận chân nấu nước trong bếp tại khu rẫy lao động. Cán bộ đặc cách cho anh không phải gánh nước-cuốc mương, là những công việc bọn tôi phải làm hàng ngày. Chúng tôi, sau màn cuốc đất-lên luống-gieo hạt thì cực nhất là giai đoạn tưới, hàng ngày mỗi người phải gánh 100 đôi nước, cặp thùng mỗi bên 20 lít, gánh từ dưới suối lên rồi mang đi tưới rẫy rau, tôi lúc đó trai trẻ mà cũng khờ người với chỉ tiêu đó huống chi đám bạn tù già.

Mỗi ngày khi ra lán, anh Lúi lo nấu nước pha trà, mang thuốc và kẹo bánh các loại chờ cán bộ quản giáo và đôi khi vệ binh vũ trang cũng được ké. Theo tôi có sự phân biệt rõ giai cấp giữa cán bộ quản giáo và vệ binh vũ trang, hai loại cán bộ này không thân thiện với nhau lắm, rất nhiêu lần cán bộ quản giáo đội khác qua chơi uống trà ăn kẹo, nhưng hiếm khi tôi thấy quản giáo mời kẹo bánh vệ binh vũ trang, tôi nghĩ hai đẳng cấp khác nhau, không thân thiện với nhau lắm?

Trong suốt 5 năm trong tù, tôi gặp rất nhiều người Tàu và phải kính nể họ về cách biết xử dụng sức mạnh của đồng tiền, thậm chí ngay cả khi họ đang trong tù, anh được thả trước tôi thời gian ngắn không biết có chạy chọt gì không? Hí hí

Hết.

Ti do said... (1919)

Chúcmừng nămmới chibộ! Chúcmừng giađình cậu Xì!

Asinerum Project Commander said... (1920)

Mừng năm mới bọn Bựa mặt lồn voi.

Chúa theo từng bước chúng cô di. God is following every step you go.

Chúa zõi từng việc chúng cô làm. God is watching every stuff you do.

Chúa biết từng diều chúng cô nghĩ. God knows every think you have.

Xin Chúa nuôi phẩmhạnh chúng cô, hômnay và luônmãi. Let God feed your soul, for now and ever.

Asinerum Project Commander said... (1921)

Zì khấu dầulâu tạtạ các batoong dã phôngbao phúngviếng Quán mấy ngày qua, qua tiệm Búa. Chúng zùng tên thật, nên Zì cũng không biết ních là gì, nhẽ có nhõn em T.R là Méo, và con Rên, thì lộ ních.

Thứtự random:

- Côngty S.P. nhẽ của một Giùn Giùn.

- Con A.N aka Choco Rên làng somewhere Mẽo Quốc.

- Con T.N không tỏ là con nào.

- Em T.R nhẽ là em Méo làng Antibes Pháp Quốc.

- Một batoong FMBA-8

Again, thaymặt Quán, Zì thànhtâm tạtạ. Chúa bless chúng cô và giadình.

vnusaengland nguyen said... (1922)

Asinerum:
Chaoh 'Zi e evrionef, wisharal vid moc happyoc nuovyoc annoc.

Giunese:
Chào Zì và các bựa, chúc mừng năm mới mọi người.

Asinerum Project Commander said... (1923)

Nhân dầu năm mới, Zì tungxùy xuống chúng cô một giảng zìa sứckhỏe. Mong chúng cô mãi mạnhmẽ trẻtrung, như Zì.

Chúng cô biết vì sao, bọn lâmphu và sơnphu trên núi cao thường sống zất zai-nhách, và hầunhư déo baogiờ nhậpviện, hay không? Dặcbiệt các lâmphu sơnphu Bương.

Ngoài khôngkhí tronglành, và sự cắnbú sạchsẽ, thì chúng thường làm những diều sau:

1. tắm lạnh;

2. leo zốc;

3. bửa củi;

Zìa môn tắm-lạnh, thì Zì dã thựchành nhiều chục mùa, và dã chỉdạo chúng cô cụtỷ. Môn này déo zành cho những con thiếu ýchí.

Môn leo-zốc, thì Zì thựchành từ quãng hơn chục mùa ago, khi Zì bỏ nhà-lầu lên chungcư sống. Mỗn ngày chúng cô cần leo 20-30 tầng nhà quãng 2-3 lượt, là xong. Leo-zốc như này, táczụng vượt xa môn chạy-bộ của con Lìn mặt Lồn ngóe, mà thờigian tốn ít hơn zăm boong.

Trừkhi chúng cô thích húthít khíkhạng của trờidất câycỏ, hoặc giaolưu dàndúm dĩbợm, thì Zì không có ýkiến, chứ chúng cô toàn chạy dường Giùn mộtmình, thì Zì khuyên lên thay bằng môn leo-thang chungcư.

Môn bửa-củi, thì Zì mới thựchành zăm mùa thoy, và hiệuquả của nó thì tự chúng cô kiểmchứng.

Dặng dánh môn này, chúng cô cần sắm một trái tạ tầm trung, loại 7-10 cânkylo, chơi nặng hay nhẹ hơn, thì tùy cơdịa.

Gòy mỗn ngày, chúng cô zành quãng 15 phút sáng và 15 phút khuya dánh bửa-củi. Nếu hơn dược, thì càng ngoan.

Bằng cách: túm chắc trái tạ bằng 2 tai {hands}, vung nó ra sau lưng, gòy bửa mạnh xuống phía trước, như các sơnphu zùng rìu bửa củi, dến tầm bẹn (aka Buồi) thì zừng.

Bửa baonhiêu phát, thì tùy sức, cánhân Zì thì cứ bửa dều 30 nhát, lặp lại 3 lượt.

Ngoài 3 môn trên, Zì còn dánh môn chặt-cây, nhưng không giống bọn lâmphu lắm, hehe. Dó chính là vụt golf. Môn này Zì luyện bấtcứ lúc nào rảnh và có khônggian, ngaycả trong vănphòng.

Asinerum Project Commander said... (1924)

Hehe con Nguyen UK kia biên chữ Asinerum nuột ngang Zì gòy dó.

Sắp tới, Zì sẽ thườngxuyên biên Asinerum khaisáng chúng cô. Nó dơngiản hơn chúng cô nghĩ.

Asinerum Project Commander said... (1925)

Con Nguyen UK này biên cả câu Asinerum mà không sai tí ngữpháp nào hehe vãi dái thặc.

Asinerum Project Commander said... (1926)

Dã U90, nhưng vòng-bụng Zì chưa baogiờ vượt quá 75cm, và cânnặng thì lúc déo nào cũng sát 60 kylo.

Huyếtáp Zì cực chuẩn, lúc déo nào cũng 70-105. Nhịptim 66. Nhiệtdộ 36.5 cáy dcm ychang phihànhgia.

Phong Ky said... (1928)

Năm mới chúc em Mình luôn dịu dàng tràn đầy năng lượng, chúc quán và mụ Bom sức khỏe dồi dào, chúc lũ bú zù đong xèng đầy kho, he he!

Anh vừa từ Côn Lôn zề, đêm cuối cũng một phần tò mò anh có ra NT Hàng Dương thăm các đồng chí, cảm nhận như sau, NT đẹp, qui củ, âm u gió lao sao rất rợn. Nhưng đại đa số các đc viếng mộ Mis Sáu người dính đầy mực và rất quan tâm tới trò dự đoán tỷ số, he he.

Loanh quang một hồi anh nhớ còn một VIP ở đây, đó là đc Lê Hồng Phong, hỏi bv mộ đc Phong cách khá xa, lối đi thì tối mà ko một ai đi, sợ phết, gió lách qua hàng cây âm u âm u, tiếng loa kể tiểu sử trầm trầm, cuối cùng anh cũng tới mộ tổng bí thứ thứ hai của giùn. Thắp nén nhang chẳng biết nói zì, trong đầu cứ văng vẳng biệt danh của mụ Zì gán cho bác, cố lắm mới khấn một câu:

"Gì thì bác cũng đứng đầu một thời, công chưa thành nhưng danh đã toại"

Asinerum Project Commander said... (1929)

Anh Fong Lee bạn con Phông Kỳ, nhẽ chúng cô dã nom Zì giảng nhiều lần, là một trong số zất ít nôngphu Giùn dược họchành bàibản của băngdảng của Minhzauzai.

Nhưng anh này ýchí tầmphào, ýtưởng không kiêndịnh, chủtrương xoay lungtung cả.

Lúc dầu, anh theo cộngquân Khựa. Dược cộngquân Khựa kếtnạp vào dảng [Khựa], phonghàm sĩquan, cử học trường quânlực Huangpu, học cả lái xebay.

Gòy anh mò sang Nga (à cáy dcm doạn này bổsung tí, những mùa ý thì làm déo gì có biêngiới quốcgia cho nôngphu, ngay hộchiếu mý visa còn déo có, nên chúng Giùn cứ phi như chuột-cống). Cộngquân Nga lại kếtnạp anh vào dảng [Nga], lại phonghàm sĩquan, và cho anh học lái xebay tiếp. Ngoài ra, anh còn học lýluận caocấp, triết, và nhiều món hànlâm khác.

Như vậy, zõzàng, Fong Le dược cả Nga và Khựa dánhgiá cao zìa khảnăng lãnhdạo cộngquân, và dược cơcấu làm lãnhchúa cộngquân Giùn, như con Kim The Fat (Kim "béo") bên Bắc Hàn.

Suisục thế déo nào, trong thờigian ở Nga, anh Fong lại tỉn mẹ em Khai, vốn là vện của Minhzauzai, trong khi dã có vện chínhthức ở Giùn. Quátrình này tòi mẹ ra một hàinhi. Hàinhi này là bạn thân của mama Zì hehe, từng là Hạt Giống Dỏ của cộngquân Backycho.

Bọn Nga mùa ý cũng sắtdá lắm, nên anh Fong phải giấu thânphận vện mình, không thì chúng dập cho méo mùm. Nhưng Minhzauzai thì biết thừa.

Chuyện sau dó chúng cô dã nom. Minhzauzai thuê Jap Vo mậtbáo cẩm Pháp, cùm mẹ anh Fong khi anh vửa từ hảingoại zìa Giùn, chưa làm dược cặc gì. Zìa thânphận, Jap Vo chính là em dồnghao của anh Fong.

Những sựkiện này, lãnhchúa Ba Zwan nắm tườngtận.

Vì anh Fong chưa làm dược déo gì, nên bọn Pháp déo xử anh dược, chúng chỉ zọa vài câu (xử nhõn vài tháng tù giam) gòy tốngcút anh zìa quê dâudó mạn Trungkycho.

Mãi sau, chúng mý xử dược anh, và phóng anh ra Kondow.

Tại Kondow, anh bị các bạn tù cộngquân dốixử zất nghiệtsúc, vì anh là zân có-chữ hehe. Nhẽ diều ý dã khiến anh tuẫntiết khi tròn 40 niên. Bố mày zí Buồi vào làm lãnhchúa chúng mày nữa.

Asinerum Project Commander said... (1930)

Cùng mùa mý anh Fong Lee (nhưng thua khá nhiều niên), còn anh Jau Chan. Anh này là zân Namkycho, có tài thựcsự.

Dây là mý là con Giùn bị Minhzauzai căm nhất hehe, zù anh không tỉn em vện nào của dạica. Anh ý dược Nga Sô cơcấu làm lãnhchúa zânlực Giùn, trong khi anh Fong sẽ làm lãnhchúa quânlực. Anh từng tốtnhiệp hạng xuấtchúng [cần nguồn] họcviện Dong Feong USSR.

Minhzauzai, zù thâmniên cao, nhưng trình thấp, và zất gianmanh, lại có liênquan mý bọn Pháp Nhợn, nên lãnhchúa Lin Râu déo yêu.

Zĩnhiên, Jau Chan sẽ bị băng Minhzauzai and Jap Vo xì cho mậtthám Pháp Nhợn cùm nhanh. Anh bị giam vài mùa, nhưng không phải ra Kondow ngày nào.

Sau khi ra-tù, Jau Chan tính làm cáchmạng cộngquân riêng, và sẽ làm lãnhchúa cộngquân Namkycho, déo tuânphục bọn Backycho, khi ý dã nằm trong tay Minhzauzai. Anh gọi lựclượng của mình là Jayfong (aka Liberation), và câukéo dược khá nhiều chiếnbinh cộngquân gộc.

Và hehe, ngày 2 tháng 9 mùa 1945, chính Jau Chan dã dọc tuyênngôn dộclập tại Namkycho.

Nhưng số anh nhọ. Lãnhchúa Ba Zwan, mý lựclượng mạnh hơn, dã tóm dược anh, và zong anh ra Backycho. Anh bị Minhzauzài dì làm thợ-zạy và giam lỏng suốt nhiều chục mùa. Anh mới lên nóc tủ cách nay vài mùa. RIP.

Phong Ky said... (1931)

Theo anh thì, đc Phong ko phải là đối tượng ông Cụ nhắm tới, bởi đơn giản hồi đó chi bộ hải ngoại lãnh đạo tw đảng trong nước rất nhỏ chịu sự phân công của Quốc Tế CS, mà như chi bộ biết ông Cụ từ 193x đã là người của QT CS.

Có một sự thật là ông Cụ lại chưa bao giờ là đảng viên của xứ Giùn, he he, thế mí tài, cho tới tận bi giờ nhé!

Về Miss Minh Khai, theo anh khi lục nhiều mật thất thì chỉ là vện danh nghĩa khi hoạt động của ông Cụ chứ tình ý thì ko, bởi miss Khai nói thật là rất ko đẹp mà gu ông Cụ cũng cảnh giả phết đấy, he he, vậy khi gặp đc Phong cao to đẹp giai thì say như điếu, lên miss Khai lăn vào đc Phong là điều đương nhiên, việc hợp hôn của Phong- Khai qtcs có ghi nhận mà, nhở?!?

Asinerum Project Commander said... (1932)

Chết cười con Phông Kỳ mặt nhồn voi.

Anh Fong Lee, mà Minhzauzai không "nhắm tới", thì anh déo nào mý dược nhắm?

Fou Chan, nhãi ranh, chả có quyềnlực déo gì, mà còn bị Minhzauzai dập chết ngoan.

Jau Chan, như Zì tả above, thì ngangtàng nom tỏ. Không bị dập mý là lạ.

Zưng zù gianmanh dến dâu, Minhzauzai vưỡn bị dệtử xẻo zái. Ba Zwan dã làm việc ý bìnhthản và nhẹnhàng, không nhăn-mặt, không dắndo.

Phong Ky said... (1933)

Ông Cụ nếu tra đúng thì là đệ ruột của anh Trotky bạn anh, he he, vì tư duy anh Trotky và Lin Râu bạn mụ Zì khác hẳn nhau, cũng vì lẽ đó anh Lin Râu ghét ông Cụ ra mặt, tới nỗi ông Cụ gần như li khai khỏi qtcs quãng 194x, nghiêng hẳn về phe Mẽo, sau này khi được sự nâng đỡ của anh Mao và Lai Ân thì ông Cụ mới vòng lại hệ tư tưởng, chi bộ lên nhớ bạn bè chơi được mí nhau thì phải hợp tư tưởng, quý mến nhau cùng trạng huống ...

Khi soi bên cm Trung Quốc, ta thấy thế hệ đầu như Trần Độc Tú, Bác Cổ... rất giáo điều và non nớt trong đường hướng đấu tranh, tuổi trẻ nhưng lại đóng sếp hơn nhiều boong Mao và Chu, làm cho Mao nhiều khi quẫn trí đòi li khai, may mắn sau cuộc trường chinh, với nhiều thủ đoạn và may mắn, các đc ý trò hết, thì Mao nổi lên như ông sao tháng mười, y như ông Cụ!

Asinerum Project Commander said... (1935)

Giá nhàcửa của Giùn, chắcchắn sẽ chỉ có tăng chứ déo có giảm, nếu lãnhchúa còn chưa chạt thuế BDS. Con nào ở Giùn thừa xèng thì cứ thảnnhiên mua nhà/dất, chả lo déo gì dâu. Chúcmừng con Kỳ Nhồn Voi bú cặc.

Dơngiản vì:

1. Giá bds khongthe tăng chậm hơn GDP. Note: giá ở dâu thì phải tính GDP ở dó, chứ không tính toàn Giùn. Chảzụ, giá Saygon thì phải theo GDP của Saygon.

Nếu tính chung cho toàn Giùn, thì mức ý dạt quãng 7%/mùa.

2. Giá bds khongthe tăng chậm hơn tốcdộ tăng nhânzân.

Nếu tính chung cho toàn Giùn, thì mức ý dạt quãng 2-3%/mùa.

3. Giá bds khongthe tăng bé hơn thuếsuất bds. Nhưng thuế Giùn dang zero, nên bỏqua chỉtiêu này.

Như vậy, giá nhàcửa toàn Giùn khongthe tăng zưới 10% mỗn mùa. Nếu mùa nay nhàcửa déo tăng, nghĩa là mùa sau nó phải tăng 20%, and so on.

Con số ý ở Saygon và Hanoy thì cao hơn, nhẽ gấp dôi, aka 20% mỗn mùa. Dcm tính lũykế, thì cứ mỗn 4 mùa, giá nhà hai dôthành nhớn của Giùn sẽ tăng hai lần.

Vậy chúng cô sẽ hỏi, liệu tăng như thế, có thực là tăng, hay không?

Zì phán, chưa chắc. Nếu giá nhà tăng dúng môhình trên, thì coi như déo tăng gì.

Dơngiản vì, nếu chúng cô mùa nay có 1 quả nhà, thì mùa sau vưỡn chỉ có nhõn quả nhà ý, zù giá nó tăng lên.

Vậy tại-sao chúng cô vưỡn phải mua nhà? Giảnhời câu này thì càng dơngiản hơn. Nếu không mua, thì xèng của chúng cô sẽ lao dầu zìa zero, aka thành mẹ giấy chùi dít.

Như vậy, Giùn mùa nhà/dất nhằm giữ xèng thoy, chứ kinhzoanh déo gì dâu. BDS Giùn, zodó, mang chứcnăng zựtrữ, thay cho xèng ôngcụ.

Xèng ôngcụ dã từ lâu hoàntoàn không có chứcnăng dó.

Asinerum Project Commander said... (1936)

Hay thặc. Bọn dang bám dít tưbản Bương thì hôhào Giùn zìa Giùn mà sống, hoặc dừng thiênzi nữa. Như con Bín hehe ông sao Phấtbúc.

Còn chính anhem quanlại cộngquân dang ở lì Giùn thì côngkhai hôhào thiênzi.

Nên nhớ, Khựa giàucó (và sạchsẽ, antoàn) gấp 10 lần Giùn nha. Chúng kềnkền déo zám lấy vízụ Giùn, nên phải choác vízụ Khựa.

Phong Ky said... (1937)

Ref: Asinerum Project Commander (1935)

Anh có chút xíu ko đáng kể chỉ đồng rau đồng cháo để dành khi trái nắng chở giờ sau này thôi, nhưng BĐS thì đúng là như vậy thật khi tỷ giá vẫn được lãnh đạo giùn neo giữ, khi neo tỷ giá thì BĐS vẫn an toàn và tăng thật, chứ tỷ giá mà bứt cước thì buôn mệt phết đấy!

Silk said... (1938)

Ref: Asinerum Project Commander (1923)

Zì Ngài có thể tung xùy giúp anh dăm tiêu chí khi chọn chung cư tại Giùn, cụ thể là Hanoicho đc ko Zì? Đại loại như hướng nắng gió, tầng bao nhiêu thì vừa, những căn nào thì nên tránh mua,....?
Anh đang nhắm một căn tầng 25/26 của tòa, ban công chính Tây-Nam, phụ Đông - Nam, vậy mùa hè backycho có thành lò bánh mỳ ko ạ?

Asinerum Project Commander said... (1939)

Qua phântích của Zì zìa giá nhàcửa Giùn kia, chúng cô có nhậndịnh gì?

Nếu ngu nhất, chúng cô cũng phải nom ra, zằng nếu thunhập của chúng cô tăngtrưởng thấp hơn giá BDS, thì chúng cô hoặc cắn cứt chờ lên nóc tủ, hoặc phải thiênzi, bằng mọi giá.

Dó dơnthuần là dánhgiá zìa kinhtế (nghĩa là phùhợp cho các batoong boong-thấp, thunhập trông cả vào lương), chứ chưa nói déo gì dến anninh, môitrường, giáozục, ykhoa.

Tin hay không, thì tùy. Nom Zì thì chúng cô ấm vào thân, chứ Zì dược cáy con Buồi gì. Chúng cô mà ở Giùn déo thiênzi, thì Zì hehe thậmchí còn cámơn.

Asinerum Project Commander said... (1940)

Con Sìu.

Chọn chungcư Giùn, thì hướng nhà không là thứ quantrọng nhất, chỉ cần tránh hướng chính-bương (aka "tây" hehe) thoy.

Tầng baonhiêu, cũng déo quantrọng, miễn dừng tầng cao nhất (hehe chọn tầng này thì, hoặc dắtdỏ tạng penhouse, hoặc hay bị thấm nước zo trần nhà chúng xửlý kém, chứ cũng déo sao).

Chọn tầng thấp nhất cũng déo sao, vì ở Giùn dó thường là tầng 4, cao vãi cứt gòy.

Mà phải chọn theo tiêuchí:

1. hạtầng;

2. các tiệních;

3. giaothông;

4. cộngdồng;

5. chủ dầutư;

Hạtầng: chảzụ sân, vườn, lối ravào, gara, khoảngkhông côngcộng, déo dủ rộng và thiếu cây xanh, thì déo mua.

Các tiệních: chảzụ déo có trườnghọc, mall/mart, gym, pool, côngviên, thì déo mua.

Giaothông: chảzụ déo thuậntiện dilại, quá xa nơi làmviệc hay họchành, hay tắc dường, hay ngậplụt, thì déo mua.

Cộngdồng: chảzụ déo có bảovệ nhiều lớp, hàngxóm nhânzân toàn bọn boong-thấp, thì déo mua.

Chủ dầutư: déo mua nhà của bọn rẻ xèng, bốláo cắn xổi ở thì chụpgiật và etc.

Asinerum Project Commander said... (1941)

Mý Giùn chúng cô, thì hướng-nhà theo cảnhquan dặcbiệt quantrọng.

Chảzụ chungcư có hai luồng nhà, một hướng vào vườn, một hướng ra hồ, thì hướng-hồ dắt gần gấp 2 hướng-vườn. Dó hầunhư là một philý.

Nếu hai hướng có cảnhquan tươngdồng, thì hướng dông dắt hơn hướng tây chút thoy. Dây hầunhư là một philý cũng, vì Giùn sống hướng tây chả khác déo gì sống trong dịangục, nếu chúng cô không chịu tốn xèng diện gấp 3 lần. Dồdạc trong nhà hướng tây cũng cực mau hỏng.

Ngoài ra, nhiều con chỉ chọn hướng nhà theo tuổi, hoặc theo bóitoán, phongthủy, chứ déo quantâm dến sứckhỏe, kinhtế, khoahọc.

Mý cánhân Zì, nếu ở Giùn, thì zù dược biếu-không nhà hướng tây, Zì cũng déo nhận.

Silk said... (1942)

Ref: Asinerum Project Commander (1940)

Oh vậy anh yên tâm gòi, đa tạ Zì.
Nhà anh Voong đệ Zì thì tiện ích khỏi bàn. Bị cái 2020 mới được nhận nhà, sốt ruột quá hehe.

Silk said... (1944)

Ref: Asinerum Project Commander (1941)

Bảo sao căn Tây Nam rẻ hơn Đông Nam ~500tr. Nhưng anh ít xèng phải chấp nhận thôi hix
Với lại Tây Nam theo anh cũng đỡ nắng phần nào. Anh thấy mùa hè bkc thì hướng nào cũng chết cả thôi.

Asinerum Project Commander said... (1945)

Dcm con Sìu.

Hướng tây-nam vs dông-nam, zù có cùng chữ "nam", nhưng khác nhau 1-giời-1-vực. Chênh nhau 30-40% là chuẩn.

Zì déo biết nhà cô giá nhiêu, chảzụ nó là 2-3 bịch, thì thêm mẹ nửa bịch mà chọn ông dông-nam déo phải bănkhoăn.

Silk said... (1946)

Ref: Asinerum Project Commander (1945)

Có một mặt Đông Nam nữa mà Zì. Anh nghĩ là chấp nhận được hehe.
Chịu nóng chút bớt 500 củ cụ còn làm nội thất. Xèng ít hít lol bé thôi chứ ai chả thích view đẹp hướng mát
Chung cư thì tầng càng cao càng mát hay càng cao càng nóng vậy Zì? Sorry anh chưa ở cc bao giờ hehe

Tetracyclin said... (1947)

Ref: Silk (1944)

Đừng có nghe Zì xa lông dcm, bắc kỳ chó 1 năm nắng gắt khoảng 2 tháng thôi, lăn tăn cái lìn gì khi 500 tr là cả một khoản lớn đó.

Nhà hướng Tây ? là ban công hướng tây hay cửa hướng Tây ?

Lếu cửa hướng Tây thì đéo phải nghĩ rồi nhé

Ban công hướng Tây thì kiểu lìn nào chả có 01 phòng ngủ hướng khác. Vả lại các cô ngày đi làm 10 tiếng, có ở trong phòng khách mấy đéo đâu mà lo. Tiền điện trong 2 tháng nắng gắt đắt hơn ban công hướng Nam 500k/tháng hết đất dcm

Tetracyclin said... (1948)

Ref: Tetracyclin (1947)

Nhà anh giờ đang chơi mẹ hướng Tây Bắc, anh thấy bình thường, chả nóng hơn căn Đông Nam ngày xưa ảnh ở là mấy dcm.

Tiền điện thì đúng thế luôn, tháng cao điểm 1,5 tr điều hòa bật tẹt, tháng thấp điểm cỡ 800 k.

Lếu phải bỏ thêm 500 trẹo để mua 1 căn Đông Nam anh zí lồn vào ngay và luôn.

Tetracyclin said... (1949)

Ref: Asinerum Project Commander (1926)

Nhiệp tim lúc nghỉ 66 thì đéo ăn thua, gọi là nhịp tim cao mẹ gòi. Vận động viên hay Yoga master, nhịp tim chỉ loanh quanh 40, tmt.

hugo Boss said... (1950)

Ref: Silk (1946)

Bắc kỳ nóng ẩm mưa nhiều ,cứ tằng cao mà ở (trừ áp mái) về mùa nồm tầng mặt đất bị ẩm mốc nặng hơn tầng cao,chú ý xem hệ thống phòng chống cháy nổ,cầu thang thoát hiểm có ngon không.

Tetracyclin said... (1952)

Ref: Asinerum Project Commander (1923)

Zì xa lông vcl, leo cầu thang tập nhóm cơ khác, chạy bộ đường dài tập sức bền và luyện hệ hô hấp + hệ tuần hoàn + đốt mỡ thừa.

Leo cầu thang giống như chạy Hill (leo dốc) trong các bài tập chạy bộ, kiểu biến tốc (interval) chỉ tập được trong khoảng thời gian ngắn.

Chạy bộ chậm 1-2 h giúp ổn định nhịp tim, Zì nhịp tim 66 mà chạy bộ 2 tháng, giảm mẹ xuống 56 đéo nói phét. Vô vàn các tác dụng khác nữa hôm nào tôi giảng sau dcm.

Gia Ngua said... (1953)

Cô Sìu mua cc thì tôi nghĩ hướng cũng chả dáng phải tốn thêm 500 củ. Cứ liệu cơm gắp mắm thoy. Mà nếu tôi ít tiền nhẽ cầm xèng ra ngoại ô cắm vài lô dất còn thuê chung cư mà ở thấy kinh tế hơn.

Gia Ngua said... (1954)

Công nhận mới Zì chạy cầu thang ngon hơn chạy bộ. Trc tôi thuê cc tầng 13 sáng cũng hay chạy. Cái hay là nó có sẵn mục tiêu. Mà chạy từ tầng G lên tâng 10 thôi là thở hồng hộc như chó rồi. Chạy bộ thì tốt mà gặp người lười như tôi thì toàn ra dạo bộ ngắm cảnh.

Adam Bradley said... (1955)

Ref: Silk (1942)

Con này mà mua Vinci...ty của a Voong thì mặc định bốc shit. Đéo nói nhiều. Còn đâu dính hướng Tây cũng mặc định ăn lồn. Cái mùa hè BKC nắng nó chiếu hướng Tây cả ngày. Nhiệt độ nó hấp con mẹ vào bê tông, đến tận tối đêm sờ vào mảng tường mà dính nắng ban ngày thì vẫn còn âm ấm.

Adam Bradley said... (1956)

Ref: Asinerum Project Commander (1923)

Ngoài con DaiCuong hay khoe, chưa thấy con nào nói thêm về tắm lạnh nhỉ. Phải nói là tắm nước nóng sướng một thì tắm nước lạnh nó phê hơn hàng chục lần. Khổ cái nói mọi người xung quanh thì đéo ai tin, nhưng bảo thử thì cũng đéo con nào chịu thử. Mình thì cứ Zì bảo cái gì tốt là làm, ko phải thắc mắc nhiều. Hồi đi chơi Sapa mùa đông, cái ks mất điện, mà mình vẫn chui vào nhà tắm, xả nước tắm lạnh cả nửa tiếng đồng hồ ì oạp. Đcm bọn bạn ngồi ngoài cứ mắt tròn mắt dẹt.

Silk said... (1957)

Chốt lại anh chọn vậy là ổn phỏng các Bựa?
Tầng cao dưới áp mái, hướng thì đánh đổi 500tr ko đáng hehe

Hugh said... (1958)

Chúc Dì mọi và đồng bựa năm mới chim cứng bướm mềm, thiên di nhẹ nhõm.

Nhân năm mới, anh xin đề xuất một dự án phát triển Quán, Dì mọi và các bựa cho ý kiến. Cụ thể, sẽ trao giải "Cồng chất Quán Bựa" cho cồng măng có chất lượng cao nhất hàng tháng, mỗi giải trị giá USD200, hay USD250, hay nhiêu? Đích thân Dì mọi hoặc một cá nhân/ hội đồng do Dì mọi chỉ định sẽ chấm cồng và trao giải. Kinh phí bước đầu sẽ do cá nhân anh tài trợ (và duy trì cho đến hơi thở cuối cùng hehe). Về lâu dài hy vọng sẽ có sự tham gia tài trợ của các bựa gộc khác e.g. Vợ Đánh, Lão Bựa, Thông Banhan, Là Sao Mẽo quốc...

Các bựa cho ý kiến và nếu Dì mọi đồng ý thì sẽ triển khai luôn từ hôm nay.

Silk said... (1960)

Ref: Adam Bradley (1956)

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trc khi làm nha, có ngày lên nóc tủ đó cô. Zì tắm nước lạnh 5p thôi, tắm khô mới lâu.

Adam Bradley said... (1961)

Ref: Hugh (1958)

Ồ ý tưởng hay, anh này chắc hậu duệ anh Howard Hughes. Thế này thì Zì ôm hết xèng hàng tháng rồi chứ ai.Cũng mong Zì mở nhiều option, service hơn nữa để bựa viên có thể đóng góp, mua bán ủng hộ Quán nhiều hơn đấy.

Adam Bradley said... (1962)

Ref: Silk (1960)

Vịt cãi nước sôi. Tắm nước lạnh mùa đông, quan trong nhất là phòng tắm phải kín gió. Còn đâu tắm bao lâu chằng được, càng tắm càng thấy nó sướng.

F1 Condor said... (1963)

Mao sẽ góp một tay mí Hugh, confirm.

Ba tong có thể xem xét luôn khả năng tài trợ xóa đói giảm nghèo ở chung cư cho bé Lủng hehe nếu lượng còng của bé đạt tối thiểu xxx còng per month, xem như khuyến khích bé chăm quán.

F1 Condor said... (1964)

Vài niên trở lại đơi Mao cũng tắm nước lạnh, đi zìa khuya 1-2g sáng vẫn tắm lạnh, bệnh hay sổ mũi hắt xì cảm vặt cũng tự hết. Tiếc là bụng một múi thôi chớ sáu múi Mao cởi trần giữa đêm lạnh dụ gái cho coi.

Chỉ có phiền chúc là tắm xong mà lâm trận thì phải mất vài phút dùng nhíp kéo nó za aha.

Lý Thông said... (1965)

Rất nhiều Giùnkiều kể cả sống lâu bên Bương nhưng không hòanhập nổi vì nhiều lýzo, nên hết giờ mằncắn chúngchủng lại quay về với lối sống tựty-bảothủ đậm chấtGiùn.

Chúngchủng từchối hoặc có rất ít cơhội để tậnhưởng các zịchvụ vuichơi giảitrí cũng như ẩmthực và cungcách phụcvụ của Bương.

Trong pha chúngchủng giátrị của cuộcsống vănminh tựzo baozung bìnhđẳng bên Bương chỉ là số 0 tròntrĩnh.

Những Giùnkiều này khi có điềukiện về Giùn zămbữa nửatháng, zưói mác kiều, chúngchủng được họhàng bạnbè trongnước tunghô-trọngvọng đưađón cưỡingựa nom bông, được đến những chốnchơi gọi là đẳngcấp hay đi nhàhàng có tiếng sangtrọng...
Chúngchủng được thểhiện uyquyền thứ mà bên Bương chúng đéo có hoặc chính chúng từchối.

Không có gì lạ khi những thểloại Giùnkiều này thường bị ngộnhận coi xứGiùn mý là nơi đángsống. Hài vẹo cả lồn !

Đm ở một xứ mà bátánh xuấtkhẩu laođộng sang cả Lào. Nhõn có vấnđề sinhhoạt hàngngày để có được thựcphẩm sạch đồ bú tốt theo chuẩn Bương xèng đã phải xuống xèng đắt gấp ba so mý Bương thì các chuẩn của Bương về môitrường, giáozụ, ytế, tựzo, antoàn cho bảnthân và giađình nó là một thứ xa-xỉ.

Nhưng mà sống bên Bương nhưng có cơ hội đong xèng ở Giùn thì lại ngoan, bằng cách nào thì Tôi biết đéo hê hê...

Doan Nguyen Ngoc said... (1966)

Ref: Silk (1938)

Nhà chung cư HN thì tránh 2 mặt thoáng đúng hướng tây nhé. Mùa hè có điều hòa cũng vẫn nóng. Cửa đi hường tây thì được!

Lý Thông said... (1967)

Ref: Silk (1938)

Mua cănhộ ở Giùn thì Tôi thấy CôBốt tưvấn ở cồng (1950) chuẩn rất đấy.
Càng cao càng tốt.
BKC độẩm cực cao, nhất là mùa nồm trongnhà cũng như ngoàiđường mọithứ ướtsũng mốcrêu.

Cănhộ càng cao thì độẩm càng giảm hơn nữa tiếngồn bên ngoài cũng giảm theo.

Đm Tôi có cănhộ ở tận tầng 32 hanoicho nếu không đóng cửa sổ, đêm thì tiếng giao bán bánhmỳ như khoan vào tai, sớm thì tiếng còi bim bim nhức hết cả óc.

Nhưng mùanồm đỡ hơnhẳn đang cảmgiác như áo quần bị ướt khi đi ngoàiphố lên nhà là dễ chịu luôn.
Khói bụi cũng đỡ hơn ở tầng thấp .

Asinerum Project Commander said... (1968)

Vãi cứt mý chúng anh batoong ở nhà hướng-tây trên Gúc.

Hoy Zì mặc cụ chúng anh, cứ mua nhà hướng tây cho tíchkiệm.

Cáy dcm, nhà hướng-tây, thì có bật máylạnh dến mức 16o, vưỡn déo hết nóng. Nhẽ phải 12h dêm phòng mý tạm nguội.

Mà Backycho 1 mùa nhõn 2 tháng nóng cáy con Buồi. Trong hai tháng dó (tháng 5-6 zươnglịch), thì Backycho chính là dịangục chứ nóng déo gì. Máylạnh chạy bung mẹ cả lốc.

Dcm Zì có mùa thuê vănphòng hướng chính tây, cửa kính toànphần. Máylạnh của tòanhà chạy cũng như không. Rèm luôn phải kéo kín từ trưa tới chạngvạng. Zựng thêm vài con máy dứng cho quả vănphòng bé như teo mà vưỡn déo xinhê.

Dó là nhà déo có bancông, mà chỉ có cửa kính. Chứ mua dược quả bancông hướng tây, thì suốt mùa nóng déo baogiờ ra dó. Coi như vứt mẹ di một khoảng cũng có giá vài trăm chai.

Ngoài ra, chúng anh cứ vuilòng sống mý khôngkhí của máylạnh nhé. Dừng baogiờ mở cửa nhé. Thoáng lắm ý cáy dcm.

Asinerum Project Commander said... (1969)

Nồm, thì chỉ những nhà ở tầm cao zưới 10-12m mý lo, chứ trên mức ý thì nồm déo thành vấndề.

Ngoài ra, giờ sàn nhà chungcư toàn lát cây [côngnghiệp], nên nồm cũng déo tácdộng nhiều. Lo sàn lát dá thoy.

Asinerum Project Commander said... (1970)

Bọn cứ mở mùm ra là sợ nồm, thì chắcchắn dang ở nhà-ống. Dừng có cãi Zì.

Chứ chungcư thì hiếm nồm lắm.

Asinerum Project Commander said... (1971)

Chúng cô chọn chungcư, là vì các tiệních nó manglại, chứ có vì rẻ hay lợinhuận kinhtế déo dâu.

Muốn rẻ và/hoặc có lãi, thì phải mua nhà-ống, zưới dất. Cáy này déo cần chứngminh.

Chọn chungcư, dặng chúng cô sống cho antoàn, sạchsẽ, tiệnzụng.

Riêng vụ di chơi xa déo cần thuê người trông nhà, dã là một lợinhuận không nhỏ.

Hàng ngày có zâncông lauchùi cầuthang hànhlang, thu rác, bơm nước, lại là một lợinhuận khác. Những chungcư caoboong, thì mứcdộ sạch của nó nhẽ khỏi cần quảngcáo. Quả này thì nhà-ống mơ cũng déo có.

Muốn mua/ăn/chơi gì, chỉ cần xuống lầu là có, lại thêm lợinhuận nữa.

Chưa tính dến vụ gửi xe. Chúng cô sắm nhà-ống trong hẻm Hanoicho, thì gửi xe là một cựchình. Tuynhiên các chungcư trong nộidô thì cũng sometimes gặp vấndề zìa gửi xe chứ không phải con nào cũng ngoan. Nhưng chungcư hơi xa hoặc hơi xịn (như Vinh Hôm em Voòng) thì déo lo gì zìa xepháo.

Ngoài ra, ở chungcư [caoboong] thường déo bị bầnnông quấyrầy. Dcm dã là Bựa, thì chúng cô déo chịu dược khoản ý dâu.

Asinerum Project Commander said... (1972)

Con nào above súi mua vài mảnh dất ngoạithành gòy thuê chungcư?

Phươngán này chỉ nên zùng trong ngắnhạn, hoặc chúng cô kinhzoanh nhàdất, zất cần vốn zàihạn, hoặc chúng cô thunhập cao và không có ýdịnh dịnhcư tại nơi dang sống.

Chứ chúng cô cũng chỉ là zân batoong laocông, thì diều ý cũng chưa chắc dã hayho.

Muốn thuê một căn chungcư dúng boong như chúng cô muốn, thì giá hiệntại không zưới 15 chai/tháng cho một giadình nhonhỏ.

Nếu vốnliếng chúng cô chỉ lìutìu vài bịch, thì khoản xèng thuê dó sẽ tạo một sứcép khủnglù. Zù biết rằng, dất ngoạithành tạng déo nào cũng tăng giá, nhưng không phải lúc nào chúng cô cũng nom rõ diều ý.

Cáy dcm rủi vào dợt nhàdất dóngbăng, giá cả mùa déo tăng mấy, mà một tháng thuê nhà hết mẹ 15 chai, bằng nửa thunhập giadình, thì chúng cô dái mẹ ra quần.

Vu Van Oai said... (1973)

Ref: Asinerum Project Commander (1972)

Thưa Zì, iem cũng chọn phương án thuê chung cư để xiền đầu cơ đất đai. May mắn là công việc chuyên môn của 2 vợ chồng iem đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày và đóng trả ngân hàng.

Chính nhờ vậy mà giờ chúng iem có thể tạm đủ để thu xếp cho kế hoạch thiên di bằng thủ tục đầu tư.

PS: Iem cũng vừa chuyển đổi vị trí đầu cơ mảnh đất 100m2 ở lui phía ngoài sang mảnh to hơn gần 140m2 sát gần với trung tâm - UB Q2 saithanhcho. Hy vọng đến lúc xong thủ tục ôm phản lao ra biển iem có thể kiếm thêm chút ít cho khoản quỹ dữ trữ hòa nhập thời gian đầu.

Các Bựa đang ôm mộng thiên di xem xét phương án của em xem có ích lợi gì cho mình ko và chúc sớm thành công nhé.

Hugh said... (1974)

Ref: Adam Bradley (1961)

Theo anh Dì sẽ đéo trao giải cho chính mình đâu, cô không phải lo. Ngoài ra, các thành viên hội đồng xét giải (nếu có) cũng đéo vote cho cồng của chính mình. Đấy hầu như một thông lệ, phỏng?

Tiêu chí uýnh giá sẽ do Dì mọi quyết định, dưng nhẽ sẽ đéo giới hạn đề tài thể loại hình thức cặc gì, thế mới quán (Bựa). Nó có thể là một thơ bựa một video clip một tấm chọt, thậm chí chỉ đơn giản một cồng hướng dẫn làm Rơm hợp pháp háhá

Hugh said... (1975)

Ref: F1 Condor (1963)

Great! Thành Mao.

Lão Bựa có giúp được một tay hông ta?

Gia Ngua said... (1976)

Ref: Asinerum Project Commander (1972)

Hehe. Tôi nghĩ xèng bạc dang chưa xông xênh mà lại ném hết gia sản vào 1 quả nhà chung cư thì nghe không ngoan lắm. Zì cũng bẩu dất cát vẫn tăng bèo bèo 10-20% năm còn gì. Chọn trúng miếng ngon có khi lại x2 sau 1 năm. Còn xèng thuê chung cư nếu nhỡ bị dóng băng thì chịu khó thuê căn bé hơn 1 tí là dược mà.

hugo Boss said... (1977)

Ref: Vu Van Oai (1973)

Nếu cô đang kiếm cắn ngon ở Giùn thì kế hoach thiên di nên chuyển sang cho F1(đầu tư cho chúng đi du học)
Còn cô nhất định bứng cả cụm thiên di một nhát ,thì nên sang tận nơi mình sẽ thiên di thám thính cụ thể xem cửa kiếm cắn có sáng sủa hơn ở Gìùn không(bằng cách đi du lịch)

TB/ Chỉ là ý kiến cá nhân của một Giùn đang sống ở Đông Âu .
Chúc cô may mắn!

Là Sao said... (1979)

Ref: Hugh (1958)

Úi chà, chào cô Hugh đại cựphú xứ Kangaroo. Chúc cô năm mới sứckhoẻ, hạnhphúc.

Nhẽ 5-niên rồi không thấy cô hành-tẩu giang-hồ. Phải chăng đã luyên xong 9-thành Độc Cô Kiếm, hehe.

Anh hoàntoàn ủnghộ ý-tưởng của cô.

Là Sao said... (1980)

Ref: Silk (1938)

Ban công chính Tây Nam cũng ổn không đến mức. Cô có thể share cái sơ đồ thiết kế căn hộ không?

Phải xem tổng thiết-diện sẽ bị phơi nắng thế nào đã.

Tôi trước cũng có một căn chung-cư (tầng 18) ban công tây-nam, mà không có vấn đề gì lớn về mùa hè.

Thiết kế hành lang quan trọng phết cũng, trong việc đón gió thoáng cho căn hộ (khi không chạy điều hoà).

Con bà nó said... (1981)

Ref: Vu Van Oai (1973)

Chúc mừng cô Oai. Giấc mơ luôn là giấc mơ hehe. Tôi cũng khuyên cô nên nghiên cứu kỹ nơi mình sẽ đến. Cứ sang đó du lịch 1 vài lần, hỏi han cuộc sống, công việc của đồng bào Giùn quanh quanh.

Nếu điểm đến của cô là Mẽo, Úc, Canada thì cũng không có gì khó khăn lắm nếu vợ chồng cô quyết tâm. Nếu là Đông Âu thì cô nên spend more time on planning.

Kinh nghiệm của tôi là chuẩn bị càng kỹ càng tốt, nhất là về mặt tinh thần. Lắng nghe lời khuyên của các Bựa, sẽ hữu ích nếu cô rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Là Sao said... (1982)

Ref: Adam Bradley (1956)

Tôi cũng tắm nước lạnh hàng ngày nè.

Tôi khi xưa, mới sang Bương, có một nỗi khổ-sở đó là "ngứa" vì cái khô (dry) mùađông. Bôi lotion toàn thân, cơ mà đéo ăn thua cặc zì.

Từ ngày biết Zì, biết tắm nước lạnh thì bệnh ngứa hết mẹ luôn, tmt.

Tắm nước lạnh, đạt tới trình cao (nước rất lạnh), sẽ có cảm giác sướng khi da bị bỏng/rát (burn) và sảng khoái khi ra khỏi buồng tắm.

Thêm nữa, Zì đã giảng một lần rồi, con nào cao-huyết-áp (hypertension) hay trung-niên, mà cứ tắm nước-nóng mùađông, thì lên nóng tủ nhanh (easy) lắm à nha.

Con bà nó said... (1983)

Thực ra planning với thực tế nó khác nhau phết. You don't know what will happen until you cross the bridge. Anyway, planning sẽ giúp cô ít shock hơn và không gào lên như vạc kiểu cô Zèn Balan.

Con bà nó said... (1984)

Ref: Silk (1938)

Cô Sìu, nếu cô hỏi lời khuyên về hướng. Thì đúng như mụ Zì nói, nên tránh tất cả các mặt có liên quan đến hướng Tây. Nhất là khi cô mua căn góc. Nếu cô mua căn góc, có 1 mặt hướng Tây thì cô nên đổi sang căn giữa, quay mặt về hướng khác. Hướng tôi nói là hướng đón ánh sáng, không phải hướng cửa ra vào.

Con bà nó said... (1985)

Tôi đã từng ở tầng 9 chung cư Giùn, SGC. Chủ đầu tư xịn hẳn hoi, căn góc, phòng khách hướng Nam, nhưng 2 phòng ngủ hướng Tây. Nhìn chung 2 phòng ngủ nhà tôi view ra sông, đẹp phết đéo đùa. Nhưng hehe, rất tiếc cái view đó bị rèm cửa che hầu như quanh năm, mà rèm cửa nhà tôi 2 lớp, kín như bưng.

Cứ đi làm về, sờ vào tường phòng ngủ nhẽ cô phát điên mẹ luôn, nóng như sờ vào chảo rán. Mà nó nóng đến tận 12h đêm đéo đùa. Điều hòa phòng ngủ nhà tôi luôn chạy hết công suất và cứ 3 tháng phải bảo trì 1 lần vì bụi và hơi lạnh kém đi.

Điều hòa nhà tôi chỉ ngơi hoạt động thời điểm tháng 12 và tháng 1 trong năm mà thôi.

Con bà nó said... (1986)

Ở chung cư cô cũng nên lưu ý 1 vài điểm khi chọn:
- Có chỗ đỗ xe hơi không? - Thường chung cư Giùn có tầm 20-50% chỗ đỗ xe hơi cho tất cả các căn hộ, tùy vào chất lượng và giá cả. Chỗ đậu xe hơi thì thường cô mua sớm sẽ có. Early bird catches worms.
- Hầm đậu xe có bao nhiêu máy bơm nước và có máy bơm dự phòng không? - Cái này cực quan trọng khi mưa lớn.
- Có máy phát điện dự phòng không? - Tôi đã từng phải kéo nguyên cái tủ lạnh trữ sữa xuống phòng kỹ thuật của tòa nhà để chạy nhờ khi bỏn có lịch cắt điện. May mắn tôi mua tủ lạnh có bánh xe, đẩy đi cũng ko đến nỗi vật vã.
- Cô nên thử đến chung cư cô định mua vào đúng ngày mưa lớn (triều cường trong SG). Đi lòng vòng xem đường xá có ngập lụt không? - Cái này quan trọng nếu phương tiện đi lại của cô là xe máy.

Con bà nó said... (1988)

Những tiện ích khác cũng không kém phần quan trọng cô cần lưu ý:
- Hồ bơi
- Phòng tập gym, yoga
- Sân chơi cho trẻ em
- Các shop tiện ích
- Khuôn viên cây xanh
- Trường học gần đó

Nhìn chung cô mua chung cư là mua chất lượng cuộc sống, tiện ích nó mang lại và dân trí của hàng xóm. Nên quên ngay và luôn vụ chung cư có tăng giá như nhà ống hay không.

Là Sao said... (1989)

Ref: F1 Condor (1876)

Thiếm,

Về quantum computing thì đã có nhiều công ty đang đầu tư mạnh và thử nghiệm rồi như DoD (bộ quốc phòng Mẽo), IBM, Google.

Món này còn rất sơ khai (infancy), và rất nhiều thách-thức công-nghệ cần phải vượt qua.

Mặc dầu nền tảng lý thuyết thì đã khá đầu đủ, zưng để đưa vào ứng dụng thì còn rất xa. Cái này thì lại tiếp tục chờ bọn researchers thôi.

Tuy ziên, chúng ta cùng chờ xem huawei sẽ có gì mới đột phá.

Là Sao said... (1990)

Mời các cô nghe chút cải Mẽo (CNN) về vấn đề Quantum Computing.

Nghe China, đang vươn lên mạnh mẽ, và anh Mẽo cũng đang sợ vãi cứt ra.

Là Sao said... (1991)

Trước đây chúng ta đã thấy Cold War (chạy đua vũkhí hạchtâm).

Phải chăng tiếp theo là Cyber (Cold) War? (chạy đua và đốiđầu côngnghệ).

An Phong said... (1992)

Ref: Là Sao (1989)

Link thím Đánh đưa là panorama từ trên không có độ phân giải cực lớn do kỹ thuât ghép ảnh thôi chứ không phải công nghệ lượng tử. Tạng ảnh này cả Việt Nam cũng có tay làm. Nhưng không phủ nhận đây là một công nghệ rất hot (thực tế Tàu đang ở mức độ nào thì không ai rõ). Cá nhân tôi cho rằng khi nào các siêu máy tính lớn nhất thế giới vẫn là ghép các con CPU AMD Intel Nvidia lại chứ không phải là CPU lượng tử thì tôi cho rằng công nghệ này vẫn còn sơ khai.

Không liên quan, nhìn chữ viết nhẽ Zì ngài thuận tay trái?

Asinerum Project Commander said... (1993)

Con Sao taychuyên côngnghệ, sao lại súi em Mẽo mần các bàibiên "draft" khi muốn giấu nộizung?

Mần bài tạng "draft", thì dúng là không ai nom tỏ nộizung bài, nhưng lại rất khó lấy link ảnh. Ngoài ra, mỗn lần bốt bài, chúng cô lại phải kích vào nút "draft". Nếu kích nhầm thành "publish", thì côngcốc.

Giảipháp cho vấndề này là vào "setting" và chọn blog trong chếdộ nom "owner only". Mọi bàibiên trong blog như thế sẽ bị giấu, zù bọn khác biết link cũng không nom tỏ.

Dây là blog Zì chuyên zùng bốt ảnh lên Quán, chúng cô sẽ không nom dược:

Asinerum

Ảnh của Blogspot dược lưu trong thưmục Picasa riêng của chúng cô, tạng như này:

https://get.google.com/albumarchive/123456789123456789

Thưmục này cũng "private" và "safe", nhưng lại chophép chúng cô lấy dược link từng ảnh trong dó ra public.

Asinerum Project Commander said... (1994)

Con Nó

Chungcư caoboong Giùn nào cũng có máyphát zựphòng, nhưng chúng chỉ zùng chạy thangmáy và dèn hànhlang, déo cungcấp dủ diện cho các cănhộ dâu.

Asinerum Project Commander said... (1995)

Chungcư Giùn mà trong nộidô, thì hầunhư chắcchắn 100% sẽ déo dủ hầm chứa xebương cho mọi cưzân (xekêu thì thoảimái, déo thiếu chỗ).

Các chungcư của em Voòng khá hơn, dảmbảo mỗn cănhộ có 1 chỗ dỗ xebương. Nhưng trong tươnglai sốlượng xebương của Giùn tăng hơn chút (mỗn nhà hơn 1 xe), thì con nào chậmchân sẽ bốc cứt.

Dơngiản vì Giùn déo thiếtkế nơi chứa xe "redundancy" cho chungcư, zo tínhtoán là, xebương của Giùn déo nhiều dến mức dó.

Khác xa bọn Siam hoặc Mã. Mỗn tòa chungcư bên chúng, lãnhchúa bắtbuộc có ít nhất 5 tầng chứa xe. Bọn này déo làm hầm-ngầm như Giùn, vì rất dắtdỏ. Chúng cũng déo zành mấy tầng zưới dất làm zịchvụ như Giùn, vì déo cần nhiều zịchvụ dến thế. Nên toàn làm garage. Có tòanhà 30 lầu mà dến 10 lầu chứa xe.

Là Sao said... (1996)

Ref: Asinerum Project Commander (1993)

Anh vẫn dùng "draft", ngon mà, có sao đâu? Sửa settings như Zì thì cũng ok.

Thực tế, chỉ cần 1 post (draft) để chứa tất cả các ảnh, chứ không phải mỗi-post 1-ảnh.

Asinerum Project Commander said... (1997)

Côngnghệ quantum, cũng như côngnghệ nano, mới chỉ sơkhai trong phòng thínghiệm thoy, chưa làm dạitrà dược, vì nhânzân trầngian chưa có vậtliệu tươngthích.

Nếu bảng tuầnhoàn Mendeleev là chânlý bấtbiến, thì nhẽ never chúng cô sẽ có quantum mý nano ở tạng bìnhzân.

Như con nào giảng above, nếu các con chip máytính vưỡn dang là cục tíchhợp các ông bánzẫn {transitor} mần từ silic, thì móc Lồn quantum ngoan.

Tuynhiên, bọn côngnghệ có hướng di riêng của chúng. Chúng sẽ zùng phầnmềm và AI bùdắp những khiếmkhuyết hạtầng.

Như bọn Khựa, chúng có những con xebay "vệtinh" mý khảnăng chọt cực nhanh any vùng trên trầngian. Dám ảnh này dược cho vào các hệ AI và ghép chúng thành ảnh nhớn. Nên nói không ngoa, bọn Khựa có database zìa any nhânzân, chỉ bằng cách chọt ảnh vệtinh (không-ảnh) và xửlý qua AI.

Quả hình "quantum" của con nào bốt trên kia, thì thậmchí déo cần zùng dến máychọt vệtinh, mà chỉ cần zùng "con vùvù" aka flycam.

Con này lắp máychọt tạng lìutìu 30MP thoy. Sau dó chúng ghép hàng vạn ảnh chọt vào nhau.

Asinerum Project Commander said... (1998)

Con Sao ngu nhỉ. Chỉ cãi Zì cho có, thoy à?

Chứa mọi ảnh chúng cô có vào một draft-post? Chúng cô có diêng không? Hả con taychuyên côngnghệ?

Vậy chúng cô lục ảnh cũ như nào? Nếu chúng cô có hàng ngàn ảnh như Zì, thì lật trang dến baogiờ cho hết?

Cáy dcm.

Chúng cô cần mần post chứa ảnh theo thờigian hoặc theo chủdề, có dánh Label và Title cực chỉnchu (như "giadình 11/2018", "my team 2015" etc), dặng khi cần, thì móc phát ra ngay. Dấy mý là taychuyên.

Là Sao said... (1999)

Ref: An Phong (1992)

Đúng rồi cô. Cái đó là ảnh panorama thôi (Shanghai thì phải).

Máy-tính lượng tử sử dụng "qubit" chứ không phải "bit".

Quân Google mới công bố đã implement thành công 72 qubit processor (March-2018) từ 8 qubits trước đó. IBM thì mới thành công với 50 qubits. Niên 2016 quân IBM tung ra phiên bản đầu tiên với 3 qubits.

Về ứng dụng vật-lí lượng-tử thì tính chất "Quantum Entanglement" là tính chất hay ho nhất, và nó đã nằm trong con quantum satellite mục tiêu vẫn là nghiên cứu thôi. Nhằm đánh giá trạng thái (state) của photon trong không-gian (space).

Để gúc thêm đã, đcm, hehe.

Anhgiaibacky said... (2000)

Chúc năm mới tốt lành tới Zì, LyLy và tuyền thể chúng bựa.

Anh ngoi lên chỉ để điểm danh mới xem tem mác còn không mới thử bốt quả hình, thoy.

No comments:

Post a Comment