CƯỜM TRẮNG NỮ TRINH - P11

Monday, November 19, 2018





Anhgiaibacky said... (2001)

Ref: Anhgiaibacky (2000)

Quên mất, theo cách công chính, anh cần ghi chú để chúng toong rõ, rằng quả hình đó là anh chôm trên mạng, đcm.

Là Sao said... (2002)

Ref: Asinerum Project Commander (1998)

Okay Zì.

1-post có thể chứa nhiều-ảnh chứ không là 1-post chứa tất-cả, hoặc 1-post-1-ảnh.

Là Sao said... (2004)

Okay. Một chút về tính chất quantum entanglement.

Chả dụ có 1 cặp (pair) 2-photons giống hệt nhau. 1-photon ở Mẽo, 1-photon ở Zùn. Lếu thay đổi trạng thái photon ở Mẽo thì photon ở Zùn cũng tự động thay đổi theo without interaction.



Chính anh thợ Physic Albert Einstein đã đau-đầu vì định-luật action-at-a-distance của 2-photons này, vì nó sẽ phá vỡ côngthức tươngđối của ảnh khi cho vận tốc ánh sáng là tuyệtđối. (Hình như Zì đã từng nổ về vấn đề vận tốc ánh sáng rồi nhể).



p/s: anh xoá cồng above vì post nhầm link ảnh.

Hugh said... (2005)

Ref: Asinerum Project Commander (1995)

Bương bọn anh quy định số lượng chỗ đỗ xe trong chung cư dựa trên số lượng căn hộ và số phòng ngủ trong mỗi căn hộ, căn cứ vầu Development Control Plan (DCP) aka Quy chuẩn quy hoạch, hay gì? Dư lày:



Bọn kiến dựa vào đó mà toán ra tổng diện tích bãi đỗ, số tầng dành cho việc viểng blah blah, hông nhất thiết phải là 5 hay 10 tầng.

Asinerum Project Commander said... (2006)

Chếch cười mý con Bốt.

Mụcdích thiênzi của cỏn nhõn là "có cửa kiếm cắn sáng hơn Giùn không". Nếu "kiếm cắn" Bương déo "sáng hơn" Giùn, thì déo thiênzi.

Vậy là rõ gòy nha, suynghĩ của con ý hoàntoàn khác chúng cô.

Chúng cô phải là những người, thiênzi ngay cả khi biết chắc kiếm cắn khó hơn. Con nào không thuộc tạng này, vuilòng không thamgia chủdề thiênzi Bựa.

Asinerum Project Commander said... (2007)

Con Hugh.

Chúng Bương cothe quyhoạch theo lýthuyết hànlâm, vì kinhtế của chúng dã pháttriển xong.

Còn mý các nước dang pháttriển, thì không làm thế dược.

Chúng cô cứ qua Thái Mã mà nom. Déo có chungcư nào có ít hơn 5 tầng xe. Vậy mà vưỡn thiếu dó. Muốn dủ, nhẽ phải tăng gấp 2.

Hugh said... (2008)

Ref: Là Sao (1979)

Thành cô nhế. 3 vote ngon cơm roài, chỉ cần Dì mọi OK là ta mần luôn hè?

Anh Thông Vác-xô (Warsaw) có ý kiến gì không anh?

Là Sao said... (2009)

Thêm tý ảnh về con satellite Micius do Tung-Của phóng niên 2016. Ý tưởng là con satellite này sẽ create entangled photon pairs và bắn photon về trái đất. Sau đó đo trạng thái của các photons.

Asinerum Project Commander said... (2010)

Bên Mã, có những khu chungcư cũ (nhẽ 1970s, hoặc sớm hơn), chỉ có 4 tầng nhà (aka 3 lầu có nhânzân batoong ngụ), mà vưỡn có nguyên 1 tầng trệt chứa xe.

Nhà của chúng nom như nhà-sàn, tại tầng trệt déo có gì khác ngoài bãi xe:

Asinerum Project Commander said... (2011)

Ýtưởng của con Hấc, zìa vụ thưởng xèng cho con nào cồng ngoan, thực ra không mới. Dã có vài con nêu ra từ lâu, nhẽ mùa 2010, khi phấtbúc còn chưa dôngdúc.

Zĩnhiên ýtưởng dó hayho, nhưng theo Zì, không thựctế. Chúng cô sẽ chán ngay thoy. Dừng hỏi Zì tại sao.

Zì từng ủnghộ, nhưng bâygiờ thì không. Chúng cô cứ chơi theo cách mình muốn. Con nào yêu con nào, thì cứ tặng xèng trựctiếp cho nhau, như một cách khíchlệ vuivẻ, Zì ưng.

Chúng cô không cồng hoặc thậmchí không vào Quán, thì Zì vưỡn bốt bài và phóng cồng. Chỉ là Zì có thờigian hay không. Lúc rảnh, Zì bam còn kinh hơn chúng cô, dừng lo.

Asinerum Project Commander said... (2012)

Lại nói thêm zìa việc chọn hướng nhà.

Hướng, ở dây, zĩnhiên déo là hướng cửa chính {door}. Cửa hướng nào, thì chỉ bọn Giùn Gộc quantâm. Chúng cô là Bựa, thì zí Buồi vào. Hướng déo nào chả dược.

Mà là hướng dón sáng chính của căn nhà.

Dó không là hướng của cửa kính phòng khách, mà là, dcm, hướng của cửa kính phòng ngủ chính, aka master bedroom solar orientation.

Nơi phòng khách, chúng cô chỉ sinhhoạt vài giờ vào buổi tối, hướng déo nào cũng không dáng ngại. Nóng quá thì dánh máylạnh. Chỉ tốn xèng thoy chứ không haophí sứclực và tinhthần nhiều.


Còn phòng ngủ, là nơi chúng cô tọa trong dó tử 8-10 giờ mỗn ngày. Nó không chỉ cần mát, mà còn cần dủ thoáng, dủ sáng, dủ lãngmạn, và dủ thẩmmỹ.

Dủ sáng, không là thừa sáng. Mà là, không thừa và không thiếu.

Nếu thiếu sáng (nhà hướng tây chuyên mắc lỗi này, vì rèm dóng suốt ngày zài), chúng cô thành mẹ các ông chuột, cơdịa nhẽo như zưa khú.

Còn nếu thừa sáng (nhà hướng dông chuyên mắc lỗi này, nhất là vào mùa hè/thu, trời sáng từ 5h), chúng cô cothe bị sốc-sáng, ảnhhưởng thầnkinh trầmtrọng, pha zất chóng hỏng.


Déo dùa dược dâu.

Doan Nguyen Ngoc said... (2013)

Ref: Asinerum Project Commander (1594)

Anh Bương nâng đời thì bán cho tôi or chỉ giùm tôi địa chỉ mua quả máy sách tay này?

Asinerum Project Commander said... (2014)

Zì giảng vài lần gòy, quân Apple, zù dang giàu nhất trầngian, nhưng déo vươnggiả báchniên dược, vì nềntảng côngnghệ của chúng zất yếu. Chúng thànhcông nhờ chínhsách sales & marketing, và dặcbiệt nhờ maymắn trong kỷnguyên của iPhone.

Trước khi sángtác iPhone, thì Apple dã có 30 mùa chiếndấu trong làng côngnghệ. Sảnphẩm của chúng zất bền, zất dẹp, nhưng chúng déo khá lên dược. Chỉ phọtphẹt tầm thấp, thua cả zững anh lính-mới như Dell hay thậmchí Asus, Acer.

Quân Amazon cũng chả khác gì quân Apple. Zì không tintưởng hai bọn này. Nhưng Amazon oách hơn Apple chút.

Trái lại, Zì zất kỳvọng vào Gúc, Hoa Vi, và dôichút Tam Tinh aka Samsung.

Trong dó Gúc và Hoa Vi ở boong cao hơn. Bọn Tam Tinh thì tầmphào và rẻrúng, chuyên phụcvụ nôngphu, Zì déo ham.

Dặcbiệt Hoa Vi. Dcm bọn này kinhkhủng phết dó, Zì hãi.

K&L Services said... (2015)

Vừa nãy tôi định nhảy vào cồm về vụ hướng nhà chung cư. Nhưng Trung Tướng (TT) nói rồi thì thôi. Quả đúng là hướng phòng ngủ chính mới quan trọng. Chứ hướng phòng khách, hay hướng cửa chính thì ko cần. Như nhà tôi hướng cửa chính Tây, nhưng phong master bed lại nằm Đông Nam nên vửa đủ sáng, thoáng mát. Tôi rất ưng.

K&L Services said... (2016)

Tôi có anh bạn làm trong ngạch thang máy, nên nắm rất rõ nội tình ở các chung cư ở Giùn, nhất là SG. Bạn tôi bảo hạ tầng chung, sắt thép thì chủ đầu tư nào cũng như nhau cả thôi. Khác nhau chỉ là tiện ích đi kèm, và dân cư sống trỏng. Nếu xét về tiện ích thì nhà của em Voong là vô đối rồi, mặc dù hạ tầng, thiết kế nhà của em ý khá lởm khởm.

F1 Condor said... (2017)

Phần lớn các cuộc chiến on the world là vì năng lượng. Gần nhứt có Iraq đến Syria đến Krym. Riêng cuộc chiến ngắn ở Krym do Putin khởi xướng cũng bắt đầu bằng những toan tính hất cẳng bọn dầu khí Mẽo (Exxon) để Gasprom Nga nhảy vào thế chổ.

Lịch sử sẽ ghi lại tổng thống Ukreine Janukovich là tên tội đồ cõng rắn cắn gà nhà khi yêu cầu Putin giúp động binh giải kíu Yanu cùng bộ sậu bị phe đối lập vây kín và giam lỏng.

Thế nhưng binh đoàn hùng hậu của Putin lại hông đến Kiev mà bẻ qua Krym và nuốt gọn Krym còn Yanu cũng được đội đặc nhiệm giải kíu thành công và đưa sang tị nạn bên Nga.

Kết quả là Exxon bị đá văng khỏi dự án khai thác dầu & khí tại Krum mà Exxon đã ký mí chính quyền thân phương tây trước đó (thời bà Tymocheko sếch xy xinh đẹp)

Putin cũng chặn đứng luôn âm miu của Obama dùng Exxon khai thác dầu và khí tại Krym để cung cấp cho khối âu bương, âm miu nhằm làm suy yếu Nga.

Việc chiếm đóng Krym thành công đã giúp Putin khôi phục lại tuyến ống dẫn đầu & khí Nord Stream thần thánh thông qua lãnh thổ Ukreine (chính xác là Krym)

Silk said... (2018)

Ref: Là Sao (1980)

Ok cô Sao, đây là mặt bằng và hoa gió theo tk của chủ đầu tư.



Các Bựa chém tiếp coi sao hehe

À con gì hôm qua kêu mua Vinh Voong city đại dương mặc định bốc shit đâu gòi? Phán khơi khơi xong lặn luôn vậy cáy đcm

Silk said... (2019)

Ref: Asinerum Project Commander (1972)

Nói lại bẩu nịnh Zì, chứ Zì luôn có những góc nhiền rất thấu đáo về mọi vấn đề.
Cô Ngựa với cô Oai Vú ấp ủ thiên di, không có nhu cầu định cư nên bài toán ở thuê, xèng đẻ ra xèng là hợp lý gòi.

Anh ở trạng huống khác nên ko mần vậy được, thành thành các cô

Asinerum Project Commander said... (2020)

Con nào above quantâm ông Pana máydùi cơbắp cụa Zì?

Lên eBay hay Amazon mà tạu. Shopify cũng ngoan. Thiếu mẹ gì.

Nhưng ông ý nặng như phết dó. Quãng 2.5 cânkylo chưa baogồm phụtùng (như phím ngoài, chuột ngoài, túi).

Vác di côngtrường hay zulịch thì ngoan quá anh ơi déo phải khen. Có mànhình cảmứng và bút {stylus} kèm. Máy hiệndại giờ còn cothe tháo rời mànhình thành con táplét thế mý trùy.

Bọn mần các zịchvụ dạichúng (như garage xebương, thợ kỹthuật viễnthông và truyềnthông, etc) toàn zùng máy này. Có cả GPS, 3G/4G déo thiếu cặc gì. Cabin thì tháolắp bằng tay. Made In Japan.

Máy Zì có 3 ông cabin SSD kèm. Một ông Windows, một ông Ubuntu Server, một ông Ubuntu desktop.

Asinerum Project Commander said... (2021)

Dcm hướng của con Sìu thế là ngon vãi cứt gòy.

Cửa tây-nam nhưng dược các nhà khác chắn mẹ hết cả nắng. Ngoan Zì khen.

F1 Condor said... (2022)

Putin muốn bán dầu và khí cho âu bương chỉ có thông qua một trong hai lãnh thổ: Turkey or U-cơ-lãn (Khựa phiên âm từ English đọc nghe buồn cười thấy mụ nội hehe)

Trừ Yanukovich kịu tổng thống U cơ lãn bị phế truất thì các chính thể khác đều có xu hướng ngã zìa phương tây và chống Nga. Tình trạng nài giống hệt Lừa hehe khi sát nách anh Khựa đại bàng mà cứ chống leo lẻo.

Lãnh chúa mà kém minh bạch thì đéo care lắm thậm chí ngược lại tuy hông za mặt, vì đó là lý do xác đáng để mua sắm.... vũ khí hehe. Suy luận cách logic tự diễn biến thì Lừa (cà khịa Khựa) giống Pakistan (cà khịa Ân mọi) và Ukreine (cà khịa Nga)

Thực tiễn đã chứng minh Mẽo hay phương tây lại sẵn sàng bò rơi đồng minh / đàn em của mình chớ Liên Xô hay Khựa lại chơi đẹp và bảo vệ đàn em mình quyết liệt.

Thậm chí Khựa đã sẵn lòng chia sẻ hàng nóng và giúp Pakistan sở hĩu vu khí hột nhơn trong một thời gian ngắn kỷ lục ngay sau khi Ân mọi công bố năng lực hột nhơn hủy diệt.

Cắt còng, rania

Doan Nguyen Ngoc said... (2023)

Ref: Asinerum Project Commander (2020)

Hànộichó có bán gần 5tr cụ, nhưng không có màu black như cụa Anh Bương, đời 2013, theo Anh Bương có nên mua chăng? Mua trên abay or amazon thì chờ lâu phết quá!

K&L Services said... (2024)

Quan điểm cá nhân, nếu tôi có nhu cầu ở liền thì tôi sẽ mua căn hộ đã hoàn thiện rồi. Giá mắc hơn so với lúc dự án mới mở, nhưng có nhà ở ngay. Nếu chưa cần ở liền thì mua lúc mới lên dự án, như kiểu anh Silk mua nhà của em Voong. Trong thời gian chờ, nếu thấy giá lên ngon thì bán kiếm lời cụng được. Rủi ro ở chỗ nếu nhà làm lâu thì cacc vỡ mồm đấy. Hiện nay em Voong thì uy danh đéo phải nghĩ nhưng tôi vẫn nghi nghi vì em ý đang đầu tư quá dàn trải.

wet blanket said... (2025)

Ref: Asinerum Project Commander (1923)

anh thấy thời nào rồi còn chuyện nọ xọ chuyện kia hã Zì zùn, sao ko đi thang điện cho lẹ đặng còn thời gian mà ra phòng gym/yoga?

Zì nói hehe giống bọn bô lão giùn vẫn khoe sáng gánh nước trưa đồng án tối địt bọp nên chúng bô lão đéo cần thể dục thể thao
Mồm to vậy chứ có tý tuổi cũng khom lưng, thoát vị, viêm thấp khớp,.. chứ có lành lặn đéo đâu. Nhiều con còn chấn thương cơ xương khớp sớm mất cả sức lao động

Nhiều cộng đồng trên lúi, ngoài đảo,.. thọ lâu chả qua nhờ cuộc sống nhàn hạ ko stress, ko gồng mách, ko máy móc, ko hít/cắn/bú hoá học, chất bảo quản công nghiệp,.. cuộc sống như những ông vượn núi và chim zời. Chứ cũng cường độ lao động đó mà lên phố sống thì chết còn sớm hơn dân phố gộc

Vì lẽ đó, nên các bài tập thể dục cho dân thị thành, cần phải bài bản, khoa học,.. hơn bỏn lúi bọn đảo vào boong chứ đéo bắt chước chúng được

Doan Nguyen Ngoc said... (2026)

Anh thấy nếu đi bộ thì phải đi lúc chiều muộn, sáng sớm thì không khí tưởng là trong lành nhưng không sạch, do bụi bị sương đêm mang xuống. Đêm khuya thì có sương và cácbonic từ cây xanh cũng khôbg tốt

Lý Thông said... (2027)

Ref: Hugh (2008)

Các Bựa đã quyết thì tôi luông chung tay và nhiệtthành hưởng-ứng !

wet blanket said... (2028)

Ref: wet blanket (2025)

Bộ môn thể dục, là sự kết hợp tối đa, giữa, hình thức vận động & cường độ, hơi thở nhiệp tiêm & dinh dưỡng. Thiếu 1 trong 3 là ko ổn. Tự o ép bản thân leo cầu thang, đôi khi lại vi phạm các nguyên tắc, dễ phản tác dụng. Vì đơn giản, leo cầu thang là 1 hành động ngẫu nhiên, ko có sự chuẩn bị, giám sát, đo đạc

Mặt hình thức, đại loại, bắt buộc khởi động warm up trước khi tập. Nếu muốn giảm trọng lượng/tăng dẻo dai, thì tập các bài tập nhanh và nhẹ và dài và liên tục. Muốn tăng trọng/tăng sức lực, thì tập chậm và nặng và gọn lẹ và ngắt quãng. Người tập phổ thông thiên sức khoẻ, thì chú trọng các bài tập tác dụng nhiều nhóm cơ (compound), bọn fitness lại khoái bài cô lập cơ ( isolate)

Về cường độ, hơi thở. Bọn già hói và nữ, thì cường độ ít hơn , và đều đặn. Tráng niên khoẻ mạnh, thì tăng dần đều. Dùng lực (cơ co) thì thở, lấy ngay (cơ dãn) thì hít. Chu kỳ thở, nữ hoặc người già, có thể giãn ra, tỷ dụ hít thở & hít thở cho 1 động tác, thay vì chỉ 1 nhịp hít thở cho 1 động tác như tráng niên

Về dinh dưỡng. Tập giảm béo, thì nên tập sáng, trước tập thì ăn ít hoặc ko ăn. Tập tăng cơ nạc, thì nên tập chiều, sau khi đã nạp ít nhất 2 bữa chính. Tránh protein ngay trước tập và tinh bột ngay sau tập. Thay thế tinh bột hấp thu nhanh (high Glycemic Index) bằng tinh bột chậm (low GI). Nạp đều omega3, chất xơ, béo thực vật chưa bão hoà (unsaturated fat)etc...

Kể đại khái chứ đôi 3 cồng đéo nêu hết ra được.

Chung quy là như ban đầu anh muốn nói. Tập thì cho ra tập, dành hẳn 1 khung giờ, tần suất đều đặng trong tuần, cho việc tập thể dục, để đạt hiệu suất tối đa. Ko tập kiểu cắn nhanh và tuỳ hứng và hớn mưng

wet blanket said... (2029)

Ref: wet blanket (2028)

trong các bộ môn, anh thấy nhõn gym, yoga, aerobic. Là những môn có thể kiểm soát được các yếu tố cần thiết nêu trên theo 1 hình hài mang tính khoa học và đặng có hiệu quả rõ rệt. Mấy món nài, nom mông lung vậy, chứ ông người khoẻ mạnh, đéo sống thiếu được đâu

Asinerum Project Commander said... (2030)

Con Ướt ngu nhẻ. Lại ychang bọn Giùn chạy xekêu từ nhà ra chợ cách 200m dặng zành thờigian.. cuốc bộ tập thểzục.

Dánh gym chỉ phùhợp bọn thích dàndúm khoe thân là chính, chứ vửa mất thờigian vừa ít táczụng. Zì ưng nhõn môn squat trong các gym.

Muốn có hiệuquả tươngdương leo 20 tầng thang bộ, chúng cô phải chạy trên máy gym chuyênzụng ít nhất 30 phút, hoặc hơn. Thậmchí mý các máymóc gym bìnhzân hiệnnay, chúng cô never dạt hiệuquả của môn leo zốc.

Zĩnhiên hàng ngày chúng cô vưỡn cothe chămchỉ dến phòng gym 30 phút thậmchí hơn. Nhưng diều ý déo liênquan gì dến việc leo 20 tầng lầu.

Còn môn bửa-củi, thì Zì nghĩ chúng cô déo zám dánh trong gym, bởi dơngiản là nó zịzạng déo giống ai, mà Giùn lại là nòi déo zám di ngược dámdông.

wet blanket said... (2031)

Ref: Asinerum Project Commander (2030)

Như con nào giảng, món leo thang cụa Zì, là 1 dạng sơ khai của bài tập HIIT hình như là high intensy interval training thì phải (món nài zì đã gúc chưa). Các bài tập HIIT được quy hoạch cụ tỷ và bài bản, nên lẽ dĩ nhiên, hiệu quả hơn món sơ khai của Zì. Các trạng thái leo và bổ củi và cơ vàn trạng thái khác, đã được bao gồm trong các bài tập, mời gúc!

Cardio cũng chỉ là 1 nhánh tập gym với chức năng con nào cũng đã giảng above. Nó ko đại diện cho bộ môn gym. Người tập gym bài bản, sẽ biết kết hợp khi nào cần cardio, HIIT và cử tạ đúng lúc, đúng cường độ, thời điểm

wet blanket said... (2032)

Ref: F1 Condor (2017)

mợ đánh cứ giảng vậy là anh ưng, dù hehe anh đéo kiểm chấng được vì tuyền chiến lược quản trị đặc thù và .. thuyết âm mưu

nhưng mong mợ hạn chế gây cười bằng những món dìa công nghệ, nguyên tử,.. nói chung, và "con tum" nói riêng. Đó hầu như là 1 sự van nài @khoai hehe

wet blanket said... (2033)

Đây là bài leo dốc trong series các bài HIIT, với độ nặng tương đương leo cầu thang nhưng tối ưu xác xuất gây chấn thương xương khớp so với leo cầu thang



Đây là động tác bao hàm bổ củi. trong series các bài HIIT cũng.


1 Series HIIT với 10 bài tập chỉ mất nhõn 15-20p đối với người tập lâu năm. Và 30p (do nghỉ ngắt quãng nhiều) đối với dân amater. Riêng hiệu quả đốt mỡ, nhanh gấp 3 lần cardio (nhắc lại, cardio có chức năng riêng của nó, ko chỉ thiên đốt mỡ)

Asinerum Project Commander said... (2035)

Bọn Bương chăm dánh gym, thì cơdịa con nào cũng dẹp. Diều này khongthe phủnhận.

Cơmà muốn bền sức, mạnh từ trong máu, déo baogiờ cần thuốcthang, và dặcbiệt, sống zai như giẻ rách, thì gym déo ănthua.

Như con Ronaldo cháu Zì, dánh gym vôdộ, nhẽ déo thọ quá 60. Các bọn chuyên gym khác cũng thế, hiếm con nào zai như giẻ. Tạng như dám Stallone, Lundgren, Schwarzenegger em Zì, giờ con déo nào cũng dầy bệnh. Chúng cô thử vízụ cho Zì zìa con nào cơdịa dẹp như Apollo mà sống bền-zai-mạnh nom?

Còn bọn Moei Do, Anh Huang, Jap Vo.. déo gym cặc gì, thì dúng là zai hơn cả giẻ.

Vu Van Oai said... (2036)

Ref: hugo Boss (1977)

Ref: Con Ba No

Iem mới Vện vừa mới đi về, chúng iem ở Latvia 1 tuần trước khi thăm đồng bào bên Hà Lan và lang thang Berlin, Rome sau là Paris rồi về Giùn.

Latvia khá nhỏ bé nên chỉ có vài chục mống Giùn mới qua, một số chừng 5-7 Giùn đang làm cho công ty của 2 anh bương mới lớn U30. Các anh bương ấy gọi mình tập đoàn, dựng lên các công ty con để các nhà đầu tư góp vốn và hợp thức hóa thủ tục làm thẻ tạm trú cho cả gia đình cổ đông. Qua gặp gỡ trao đổi với 2 anh bương iem thấy chúng khá tháo vát nhanh nhẹn, không có vẻ gian manh nhưng hơi nổ về những kế hoạch đầu tư sử dụng vốn(chúng không biết rằng iem cũng là một bựa theo Zì mấy liên nên dễ đéo gì nổ qua mặt được iem, hehe). Nhưng thôi kệ chúng, còn iem với những tích lũy từ các chủ đề thiên di tại quán iem phải tính cho phương án xấu nhất cần làm để gia hạn hàng năm đối với cái thẻ TPR ấy cho đến hi đủ 5 năm.

Kể từ suốt chặng đường khảo sát và ngó nghiêng tới nay, chúng iem vẫn chưa có được kế hoạch làm ăn kiếm cắn bên đó dzư lào. Vì vậy chúng iem đang lên phương án: giai đoạn đầu iem cùng 2 con gái 7 tuổi và 5 tuổi qua đó trước lo học hành để làm quen và thích nghi, Vện và 1 chíp hôi 11month ở lại(vì ở nhà vẫn có thể tự kiếm cắn được bằng cái Megaship.net trong Project năm xưa trên quán) cho đỡ căng thẳng. Giai đoạn sau là đoàn tụ khi quê hương mới tạm ổn hoặc Zùn hiểm nguy quá phải chuồn.

Lavita tê tái và lạnh lùng:




Thăm đồng bào tại Hà Lan:



wet blanket said... (2037)

Ref: Asinerum Project Commander (2035)

chiến lược tập gym của bỏn, là đẹp, not khoẻ. Vì thế, chúng ko ngại đánh steroid. Hỡi anh Zì zuy lợi.

Dạo gần đây, anh bất ngờ, vì dân mẽo đánh steroid rất phổ biến như bú cần (weeds). Chúng bảo, chỉ cần có kiến thức, và tập cường độ đủ đáp ứng lượng nạp, thì steroid ok. Nhưng thực chất, đây là phương thức giật gấu áo vá vai. Khiến quá trình sao chép ADN diễn ra nhanh hơn. Khi ngưng dùng, cơ địa sẽ sớm sụp đổ, cái chết bệnh tập sẽ đến nhanh hơn chúng tưởng

wet blanket said... (2038)

tập như nài


đều đặn tuần 3 bữa. Mỗi ngày bình thường duy trì nạp 2200 calo.

Chứ ai mướn tập như nài, mỗi ngày 8 tiếng phòng gym, 2 liều steroid, cắn 5kg thịt gà, 2 kg tinh bột, bú 6,7L nước tại 8-10k calo hã hã

Tetracyclin said... (2040)

Ref: wet blanket (2039)

đm trông tởm vl.

tập leo cầu thang thì đéo phải con nào cũng tập được, ví zụ như bị thoái hóa hay khô khớp gối mà leo thang ăn lìn ngay.

Tập leo thang là một dạng HITT, với cường độ ở nhịp tiêm rơi vào 80-90% MHR (Maximum Heart rate) thì cũng đéo ổn với con nào nhịp tim bị cao (như Zì) hehe

Asinerum Project Commander said... (2041)

Môn dánh gym, cũng như môn săm-mình của giai, hoặc môn making-up {trangtrí} của gái, có khảnăng gây nghiện.

Vì sao? Vì gym (và những môn kia) khiến chúng cô cảithiện hìnhthái ngoạithất zất nhanh theo hướng tíchcực. Từ con 1-múi, chúng cô hóa mẹ thành 6-múi trong nhõn vài tháng.

Dó là mặt-ngoan của gym. Nó khiến chúng cô saydắm cơdịa mình, và thèm chămchút nó.

Nhưng mặt-zở của gym, cũng xuấtphát từ mặt-ngoan nó. Nó khiến chúng cô chămsóc quádáng cho nhiều thứ déo cần chăm thêm nữa. Và diều này khiến cơdịa chúng cô mất mẹ cânbằng.

Chảzụ như anh Mách Gồng, hay Ronaldo cháu Zì. Cơdịa bọn này hầunhư déo còn tí mỡ nào (zưới 5%, trong khi mức bìnhquân 20%), và cũng hầunhư déo còn nước (zưới 30%, trong khi mức bìnhquân 60-70%). Dcm toàn cơdịa chúng là một cục thịt khủnglù bọc những khúc xương cứng như bêtông.

Sự dó có tốt không? Tự chúng cô kếtluận.

Tetracyclin said... (2043)

Ref: wet blanket (2042)

tính theo mg chứ hả, uống bao nhiêu mg 1 ngày chứ tính theo viên thì biết đằng đéo nào mà lần, đm kê đơn có tâm tí đê.

Asinerum Project Commander said... (2044)

Zì, zĩnhiên déo giống chúng cô. Zì déo ưa gồng-mách, déo cần dẹp như Ronaldo. Mà Zì cần, cơdịa zẻozai như chão xebơi, U90 mà ông Buồi cứ như thép khung xe em Voòng.

Và nhất là, déo baogiờ dụng dến thuốcthang, zù thuốc bổ hay thuốc déo gì, cũng déo baogiờ phải thăm bọn langbăm, zù chỉ rẽ qua chào một câu buổi sáng.

Chúng cô cứ phungphí sứcvóc di, vì chúng cô có quyền. Gòy dến khi bệnhtật tràntrìa, thuốc bú nhiều hơn canh, thì dừng khóclóc như chó zại, nom chưa.

Asinerum Project Commander said... (2045)

Chúng cô khô khớp, vì chúng cô déo leo thang ngay từ trẻ, chứ déo gì.

Zì vĩdại, từ mùa tintin họchành U15, dã leo 9 tầng thang kýtúc ít nhất 4 lần trong ngày. Chưa tính khoản cuốc. Hôm déo nào di học, Zì cũng chỉ cuốcbộ zọc con zốc 30 dộ dcm thế mý Zì.

wet blanket said... (2046)

Ref: Tetracyclin (2043)

à ìa, anh uống (mg) theo gúc thấy ok mà. Thông thường 1 serving a.k.a 1 viên dầu cá, chứa 1000-1200mg dầu cá tự nhiên, trong đó 300-400g omega3 (EPA và DHA). Nhớ chỉ loại chuyên omega 3 thôi, đứng bú omega 6,9 làm cặc gì thừa mỡ ra. Vì omega3 cơ thể ko tổng hợp được chứ 6,9 thì có.

Khớp kêu lộp bộp, rõ nhất là khi khởi động tập thể dục, ko khởi động mà phang luôn, thì kêu còn ghê hơn và chấn thương rất dễ xảy ra. Thường thì khởi động chỉ giúp bôi trơn khớp gối, chứ k làm mềm sụn đc, nên phải uống đều đặn

Asinerum Project Commander said... (2047)

Chết cười bọn Giùn.

Lên nhõn 1 tầng-lầu cũng phải vào thangmáy. Làm déo gì? À di thangmáy cho nhanh dặng tíchkiệm thờigian di dánh gym.

Ra dầu ngõ mua cân táo cũng nhảy xekêu. Làm déo gì? À chạy xe cho nhanh dặng tíchkiệm thờigian chạy jogging 17km mý múa aerobic 45min.

Lúc déo nào Giùn cũng vộivàng và có nhiều lýzo giảithích. Nhưng thựctế, Giùn lườinhác và dủngdỉnh hơn bấtcứ sinhvật nào trên trầngian.

Asinerum Project Commander said... (2048)

Hehe cười déo ngậm dược găng mý 2 anh Bựa chămchỉ dánh gym nhất Quán.

Hóa ra cả 2 anh dều dang zính mẹ bịnh xương-khớp, zù niêndộ nhõn U30. Thế mà Zì súi leo-thang còn khăngkhăng chửi.

Tetracyclin said... (2049)

Ref: wet blanket (2046)

Thành cô, tôi bị khớp do hồi tin tin chạy nhảy quá đà dcm đen.

Nhân tiên cho tôi hỏi Glucosamin có ăn thua ko

wet blanket said... (2050)

omega3 mềm sụn bôi trơn khớp chỉ là 1 tác dụng trong những thôi

Mà thông thường, 1 người ít vận động, phải khởi động mất 20p mới đạt.
1 người siêng vận động, trước khi tập phải khởi động ít nhất 10-15p nếu ko nạp đủ omega3.

Còn với anh, từ ngày nạp đều omega3, nhõn 3-5p khẩn trương khởi động là đánh squat 100kg đc gòi

wet blanket said... (2051)

Ref: Tetracyclin (2049)

xưa tin tin anh cũng hay đá bóng, mà đá kiểu tự phát các cô biết gòi, đéo khởi động cặc gì, đá cũng tới mệt thì nghỉ, chứ chả có gì gọi là điều tiết cường độ nhịp tiêm, thi thoảng chấn thương linh tinh, may mà chưa gặp vấn đề biến chứng gì lâu dài

Bởi nhẽ anh cũng khuyên Zì bú omega3, cơ thể đang nguội mà đùng cái hớn mưng Zì xúc 20 chục tầng lầu thế xương khớp nào chiệu cho thấu, U90 gòi, xe bương sắt thép còn cần rốt đa bôi trơn 30s trước khi chạy huống gì xương thịt giùn

chinh lakhongchuan said... (2052)

Zì Ngài cho em hỏi: có khoá Fast MBA nào chuẩn bị khai giảng không để em đăng ký?

Hugh said... (2053)

Ref: Asinerum Project Commander (2012)

Kiến Bương khi thiết kế nhà lại chú trọng ánh sáng cho living area, bâu gồm phòng khách, ăn và bếp (LDK). Bỏn quan niệm, living area mới là nơi sinh hoạt chính (hence the name). Khu vực này thường có diện tích lớn, sưởi ấm/ làm mát nhân tạo tốn kém dất. Quê anh nam bán cầu, mặt trời ngự phương bắc nên lãnh chúa quy định living area ưu tiên hướng bắc. Bỏn đéo quan tâm phòng ngủ cặc.



Phòng ngủ là nơi dành cho dững cảm xúc trong... tối (>< chong xáng), ánh sáng làm đéo? Diện tích phòng ngủ thường bé hơn phòng khách, điều hoà khí khạng cũng tích kiệm hơn, sure?

Asinerum Project Commander said... (2054)

Con Chuan.

Cô cứ dăngký FMBA bằng mùm thế là dược gòy. Khi nào có tin mới Zì sẽ thôngbáo.

Hugh said... (2055)

Ref: Asinerum Project Commander (2011)

Batoong không vào quán, thì Zì vưỡn bốt bài và fóng cồng, sure.

Vướn đề là, làm sao để khi Zì không vào quán không bốt bài, batoong vưỡn fóng cồng quật cường? This is what we are aiming for.

Zì không ủng hộ (chảnh nhể ^^), dưng anh hy vọng Zì cũng không phản đối chúng anh triển khai dự án trên quán? Zì cồng phơm anh nhát.

Asinerum Project Commander said... (2056)

Con Hấc.

Cái cô dưa là quytắc thiếtkế phòngkhách. Chứ phòngngủ cũng có quytắc tươngtự, khác déo gì.

Con này sống vùng nào mà không quantâm phòngngủ? Cáy dcm nhà của Bương, thì tiêuchí dầutiên baogiờ cũng là số phòngngủ và số phòngtắm aka toalét. Có quả nhà déo nào khi bán lại ghi phòng khách baonhiêu m2 dâu.

Bương sống cothe không cần phòngkhách, zưng ngấtkhoát phải có phòngngủ và toalét.

Zì cũng déo nghĩ most Bương sinhhoạt chủdạo trong phòngkhách, trừ-khi có khách (không thườngxuyên mý bọn Bương Gộc), và khi cắn.

Nghe phin Youtube, nom nhạc HBO, họchành, dánh Gúc chém Tuýt laichim Phấtbúc, chúng cũng déo khoái ngồi phòngkhách, trừ-khi vửa mua nhà.

Hay Bương nơi cô sống khác Bương nơi Zì?

Phòngngủ Bương cothe nhỏ hơn phòngkhách chúng, nhưng Zì chưa từng nom một phòngngủ nào bé như tí quãng 7-8m2 tạng Giùn. Và Zì cũng chưa từng gặp phòngngủ Bương nào déo có window tạng Giùn.

Asinerum Project Commander said... (2057)

Con Hấc

Chúng cô muốn làm gì chả dược. Nơi chúng cô chơi, thì chúng cô có quyền làm gì mình thích. Zì chả phảndối hehe.

Hugh said... (2058)

Ref: Lý Thông (2027)

Thành ủng hộ của anh. 4 phiếu thuận.

Đợi Dì mọi cồng phơm nhát dồi chúng mình đi vầu chi tiết, anh nhế.

Asinerum Project Commander said... (2059)

Bương nóichung thiếu sáng, nên phòngkhách chúng thường thiếtkế trànngập sáng, mý những khung cửa to như doành. Dcm thậmchí chúng còn déo làm rèm, như anh này:



Ngoài ra, chúng cũng thèm nắng nữa, nên các cửa nhớn chúng toàn xoay cựcdại ra hướng mặttrời.

Giùn mà thế thì cắn cứt ngay.

Tỷ Phú Say Lìng said... (2060)

Ở Giùn không phải muốn là chui vào chung cư hay công sở nào mà leo thang đâu Zì. Leo thong thả 20 tầng cả lên xuống 1 lượt nhẽ cũng 15 phút. Ngày leo 3 lượt là 45 phút gòi. Chưa kể đánh bổ củi, đốn cây, Ming Gong, Zam Gong. Khó chứ k dễ đâu

Tỷ Phú Say Lìng said... (2061)

Tôi ngoài Zam Gọng, tắm lạnh ra thì mỗi ngài dành 5 phút đánh squat 20 cái, push up 20 cái, và cuốc bộ 3,5km. Thật sự là cơ địa hơi yếu, buồi mềm oặt ẹo. Đcm đen

Tỷ Phú Say Lìng said... (2062)

À phải công nhựn là 10 niên qua tôi không cắn viên thuốc nào cả hehe. Và các bệnh lặt vặt như viêm mũi dị ứng cũng bay sạch. Cái này là nhờ Zam Gong

Asinerum Project Commander said... (2063)

Ờ nhỉ nhẽ con Lình nói trúng.

Giùn mà không sống chungcư, không laocông trong caoốc, thì muốn tìm 20 tầng lầu mà leo nhẽ cũng khó vãi be Lồn.

Zì vưỡn leo thang, mà mỗn ngày Zì cuốcbộ không zưới 10K bước, tính ra mét, thì vào quãng 4-5Km. Cuối tuần Zì cuốc 30K bước là minimum.

Như vậy, tổng thờigian zành cho cuốcbộ của Zì trong ngày dã vào quãng 45 phút, zĩnhiên không liêntục.

Zì leo-thang 20 lầu chỉ hết 5 phút thoy (15 giây xong 1 lầu gồm 22 bậc là maximum), chứ déo dâu ra 15 phút. Zì có cụt chân déo dâu.

Bửa củi, dốn cây, dủn tường, và các tạng Công khác, thì Zì làm mọi lúc mọi nơi, bấtcứ khi nao có diềukiện.

K&L Services said... (2064)

Cơ địa ông người cũng giống như ông phôn khôn vậy. Chạy nhiều app thì nhanh hết pin. Ông người già theo năm tháng, sức bền cơ bắp yếu đi, nên cần phải có bài tập phù hạp, ko thể đánh gym như tráng niên U20 được. Bạn tôi đã U40 mà còn chạy đá banh, tennis ầm ầm. Khoẻ đâu ko thấy, toàn thấy đa số dính bịnh khớp, có bạn còn bị viêm khớp háng. Mặc dầu ăn uống sạch, và ko nhậu nhẹt lung tung. Tôi thì cơ địa yếu nên tôi thích bơi, chạy nhẹ hoặc đi bộ đường dài, và kiên trì tập Dâm công. Kết quả là ông buồi tôi vẫn cứng đanh, xương khớp ổn, ko bú thuốc Tây đã hơn 10 niên nay. Cơ mà cụng chưa biết U50,60 sẽ ra sao đây.

Hugh said... (2065)

Ref: Asinerum Project Commander (2056)

Anh trích "Hướng dẫn thiết kế căn hộ" của chính quyền tiểu bang anh. Mục 4, trang 78 "Solar and daylight access" đới đới.

https://www.planning.nsw.gov.au/-/media/Files/DPE/Guidelines/apartment-design-guide-part-4-designing-the-building-2015-07.ashx?la=en

Ví dụ quả căn hộ hai phòng ngủ. Mặt bằng dư lày (cửa sổ phòng ngủ xoay dcm chóng cả mặt):



Ban công hướng bấc trông dư lày:



Bương (??) quê anh chuộng phòng khách/ăn/bếp liên thông (open plan). Trông dư lày:



Căn này tầm AU$600K, đcm bọn bóc lột (Nguồn: https://www.domain.com.au/505-19-prospect-street-rosehill-nsw-2142-2014855071)

hugo Boss said... (2066)

Ref: Vu Van Oai (2036)

Cô không bỏ tất cả trấng vào một giỏ thế là ngon rồi , nghe người không vên ,không hài nhi tính thiên di bằng mọi gíá, cứt không có mà cắn có ngày.
Cô chỉ bứng cả cụm đi khi thu nhập nơi mới của cô đủ trang trải cho cả nhà (không tính vện)..Latvia vẫn ít Giùn nên nhiều cửa kiếm cắn hơn.
Thiên di kiểu của cô qua ngả Hy Lạp chi phí cũng sêm sêm ,của kiếm cắn cũng nhiều (dân Hy Lạp lười nhất xưa Bương). Nhân dân Khựa qua đó kiém cắn bằng nghề lắc chảo ,bán hàng vải cũng nhiều ,Giùn thì ít.

K&L Services said... (2067)

Biết mình cơ địa yếu lại hay cacc ạ. Khoẻ như voi lắm lúc lại sinh ra chểnh mảng, ỷ lại, nghe bọn Giùn kích đểu vài câu là bung sức quá tráng. Trung niên là suy kiệt hết. Tôi thấy đa số bạn tôi đánh tennis hoặc cầu lông lâu năm, đều dính khớp nặng, có bạn phải thay khớp. Tôi bảo chuyển sang tập nhẹ thì đéo nghe, bẩu tao khoẻ lắm khoẻ lắm. Giùn chúng mình cứ phải ưa gồng mách cơ.

hugo Boss said... (2068)

Ref: hugo Boss (2066)

Tối thiểu nhất bây giời cô cũng phải biết qua đó cô sẽ làm việc gì ,có phù hợp với sức khoẻ ,khả năng không ? tốt nhất cô cứ bám sát học hỏi bọn Giùn đi trước ,sau đó sáng tạo thêm ,tuỳ theo hoàn cảnh của cô ,đừng nghe bọn bựa bế quan toả cảng với Giùn đi trước.

Phong Ky said... (2069)

Anh đó chi bộ môn thể thao nào mệt nhất, trả lời đúng anh sẽ biết ai là dân chơi thể thao thực thụ?!? Nghe mụ Bôm nổ về thể dục kiểu như anh cao thủ vịnh xuân bên tầu thách đấu mí võ sỹ MMA thôi, he he!

Phong Ky said... (2070)

Ah, ko tính các môn vận động như chạy Việt dã hay bơi lội or the like!

XâyxậpZì said... (2071)

Tao Ngộ 23: Hai ông giáo sư đại học.

Số 4 Phan Đăng Lưu.
Khoảng giữa năm 76 phòng tôi có một tù nhân đặc biệt, người Hà nội chính gốc -phải nói rõ rằng, thời điểm này những "người Bắc" là loại công dân hạng chiếu trên, mà người Hà nội lại là giáo viên dạy đại học nữa, không ai trong bọn tù chúng tôi có thể tưởng tượng được cơ hội gặp họ trong tù cả, người Bắc thời này là người chiến thắng, họ không bắt bọn tôi thì thôi, ai lại bắt được họ vào tù- thế mà ông giáo viên này lại đang ngồi gãi ghẻ với tôi trong này.

À, dạy đại học trong Nam gọi là giáo sư, nhưng ông giáo viên này không chịu, nói rằng miền Bắc chỉ gọi là 'giáo viên' cho dù ông ấy dạy đại học.

Ông tên Hưng, người gầy cao, dáng thanh mảnh, bàn tay thuôn ngón tay nhỏ dài rõ ra là người ít lao động, chỉ có điều nét lém lỉnh như trùm lên khuôn mặt phảng phất trí thức của ông, ông khoảng trên dưới 40 còn rất nhanh nhẹn, là giáo viên của đại học tổng hợp Hà nội, ông bị bắt vì tội vào Nam buôn TV tủ lạnh ra Bắc, đó là theo lời ông kể -hình như nhà nước cấm buôn bán mấy thứ này ra Bắc thì phải?- ông vào tù dạng 'con bà phước' nên đói dài dài, không thấy ông nhắc nhiều về gia đình ngoài Bắc. Ông rất giỏi tiếng Quan Thoại do du học tại Trung Hoa, tôi học một mớ từ đối thoại bằng tiếng Quan thoại cũng từ ông dạy.

Do là con bà phước không ai thăm nuôi nên đói, suốt ngày ông ngồi kể về các món ăn, ông kể khi dạy đại học, cha mẹ sinh viên mang biếu ông cả cỗ lòng heo, bọn tù tụi tôi chưng hửng hỏi ông sao kỳ vậy, ông giải thích mãi chúng tôi mới từ từ hiểu ra do điều kiện thiếu thốn, đói kém ngoài Bắc nên việc biếu một giáo sư đại học cỗ lòng heo là cả một sự kính trọng?! Chuyện này hơi lạ với đám miền Nam chúng tôi, rồi từ những chuyện kể về Hà nội của ông, tôi mới biết về cuộc sống trong khu tập thể đến việc ăn gà bằng kéo và phải thủ tiêu sau khi ăng uống, lại thêm chút lạ lùng về xứ sở chỉ nghe mà chưa thấy, ông cũng kể về nhiều loại đồ ăn mà tôi đến giờ cũng không còn nhớ nhưng hoàn toàn lạ lẫm với tôi.

Từ ngày ông chuyển trại, nay đã hơn 40 năm tôi chưa một lần nghe tin về ông.

Còn...

Meomeo said... (2072)

Zì và các bựa cho em hỏi. Nhà mới em sẽ làm lại hệ thống điều hoà và sưởi. Có 3 lựa chọn sau:
- 1) Hoặc loại máy như này, nắp lên tường nhà cao cao, giải pháp này tụi em ko ưng nhất, vì xấu bỏ cụ ra, nhà nhiều phòng mà mỗi nơi 1 cái, nhìn ghê quá


- 2) Hoặc các radiateur như này, cũng nắp nơi tường nhưng dưới thấp, em cũng ko ưng lắm, vì vẫn lộ


- 3) Hoặc hệ thống kín, nắp sát với trần nhà như này


Hiện tại tụi em đang thống nhất với thợ giải pháp thứ 3. Nhưng em vẫn hơi băn khoăn, về hình thức thì kín đáo, đẹp nhưng có hiệu quả ko? Nếu hiệu quả và lại đẹp nữa sao vẫn có rất nhiều người còn chọn giải pháp 1 và 2?

XâyxậpZì said... (2073)


Nằm kế tôi là một giáo sư triết học tại đại học Vạn Hạnh, ông tên Giàu người Huế. Ông người tầm thước hơi mập, nói giọng Huế đặc. Là một Phật tử du học từ Mỹ về ông vào dạy trong đại học Vạn Hạnh cho đến ngày bị bắt, tôi cũng không hỏi ông tội gì.

Cũng khoảng trên dưới 40, ông khác với giáo viên Hưng, ít nói hơn nhưng kể rất nhiều chuyện về thời du học Mỹ (sau này tôi ở Mỹ nghiệm ra ông nổ cũng hơi nhiều, hí hí) kiến thức về tình hình thế giới của ông đáng khâm phục, ông bình luận về các vấn đề quốc tế rút ra từ những bài đọc trên báo Nhân Dân (hay Sàigòn giải phóng?) rất hay, không hiểu sao người uyên bác như ông lại kẹt lại để vào tù?

Tôi hơi thất vọng về ông do một lần trong tù có lệnh khám tư trang đột xuất, ông vì một con dao -làm từ nửa cái nắp hộp sữa mài ra- nhưng không kịp dấu đi, lúc ông nhờ tôi dấu đi, ông run bần bật mặt không còn chút máu tưởng như ông có thể ngất tại chỗ, mãi lâu sau ông mới lấy lại được bình tĩnh trở lại, tôi không ngờ một người ăn nói lưu loát như ông, lại quá dở khi đối diện với sự cố nho nhỏ như thế. Cái gan dạ, sự liều lĩnh hình như không hợp với giới trí thức lắm! Sau này ông chuyển trại qua Chí Hoà, không biết ông trôi nổi phương nào.

Không biết kiểu dấu đồ trong tù ngày nay có khác không, chỗ an toàn nhất là con thỏ của bồn cầu, chỉ cần cột nylông cho kỹ, với một sợi chỉ để dễ lần theo, đút vào sâu trong khúc cong xuống của con thỏ, đồ sẽ nằm đó yên ổn, dĩ nhiên là không được dội nước bồn cầu. Hí hí

Hết.

hugo Boss said... (2074)

Ref: Silk (2018)

Chung cư của anh Voong là ngon nhất xứ Giùn rồi ,sở hĩu đuợc sản phẩm anh Voong cũng tầm trung lưu trở lên ,batoong lìu tìu chỉ có nằm mơ thôi.
Chung cư anh Voong ,thiết kế lấy ánh sáng ,không khi tốt vào hàng lang không bí bách ngột ngạt ,rất ổn.

Meomeo said... (2075)

Thành Zì, anh Sao và chị Bương các còm về cách post ảnh nhé.

Meomeo said... (2077)

Post lại cái hình mẫu cho giải pháp 3, hình ở còm trên ko hiện

Phong Ky said... (2078)

Ref: Meomeo (2077)

Cái này nó mắc hơn em, nó sẽ còn một cổng nữa, là cổng hút khí, từ vị trí máy sẽ có ống bảo ôn phát hơi lạnh vào. Hệ này bây giờ hầu như là tiêu chuẩn của cc giùn cao boong !

Meomeo said... (2079)

@Kỳ: nghĩa là chỉ giá đắt hơn thôi chứ chất lượng thì Ok chứ anh?
Căn hộ chung cư của em thì nắp điều hoà trên tường vì ko có giải pháp khác.
Còn nhà mới sẽ sửa thì chọn cách nào cũng được

Phong Ky said... (2081)

Ref: Meomeo (2079)

Chưa chắc làm được đâu em, nếu trần thấp quá thì hơi khó vì cần làm thêm trần giả để che ống lạnh và ống hồi khí về, nếu đã khảo sát, thợ nói làm được thì ok, nhớ đặt vị trí khe lạnh cẩn thận nha, chứ nó phát đúng đầu giường là khó chịu lắm đó!

Dai Cuong said... (2082)

Tôi thường xuyên tắm nước lạnh. Dậy sớm, tập các bài công, tắm nước lạnh. Ngày làm 1 lần, khoảng 30 phút.

Ngày đi bộ 30 phút, leo cầu thang quy đổi building cao 30-40 mét. Đi làm thì cuốc bộ cầu thang 2 vòng building 17 tầng.

Tôi ko tập tành thể thao gì khác. Người nhẳng gày, ko khỏe lắm, cũng biết thân biết phận nên tìm cái phù hợp để chơi thôi. hehe

Alicia said... (2083)

Ref: Asinerum Project Commander (2059)

Dì ơi nhân cồng dì giảng về thiếu sáng và thừa sáng các cái, em muốn hỏi không liên quan mấy là với khí hậu nhiệt đới như giùn, có cần thiết phải bôi kem chống nắng quanh năm không. Tại em đọc nhiều báo thấy nói về tác hại của uva/uvb các kiểu, rùi khả năng xuyên qua kính, qua vải của các tia tỉa, ủ ôi sẽ gây lão hóa sớm, rùi thì là cứ ban ngày là phải bôi kem chống nắng, bất kể trong nhà hay ngoài trời, bất kể trời nắng hay mưa. Da nâu đều em không sợ mà chỉ sợ chóng già, tàn nhang, đốm nâu lỗ chỗ...Đội ơn Dì ngài.

Silk said... (2084)

Ref: hugo Boss (2074)

Anh mua dự án mới, thấp boong của anh Voong, hết nạc anh ý vạc đến xương gòi hehe
Chúng Giùn vẫn đang chưởi anh Voong ra rả khắp các forum, đặc biệt dạo gần đây có một dự án của anh ý dính phốt khá nặng.

Asinerum Project Commander said... (2085)

Em Méo

Lắp máylạnh treo trần, thì nhà phải có trần. Không phải nhà nào cũng có trần dâu, nên họ phải chọn. Cơmà nhà em thì chắcchắn có.

Thứ hai, máylạnh treo trần khó sửa hơn máylạnh zính tường. Không tin, thì em chứ chờ dến khi phải sạc lại gaz hoặc làm các cú bảozưỡng khác là biết liền.

Thứ ba, máylạnh treo trần chưa chắc dẹp hơn máylạnh zính tường. Phải tùy design nữa chứ. Cánhân Zì không ưa máy treo trần, vì nó dơndiệu, không có cátính.

Thứ tư, nhà xứ nóng thì lắp máylạnh trên cao, còn nhà xứ lạnh thì lắp zưới thấp. Nếu nhà em chưa có lò-sưởi, mà chọn lắp máylạnh trên cao, thì khảnăng nhớn là sẽ phải mua thêm lò-sưởi.

Còn giá xèng, thì same nhau thoy.

Asinerum Project Commander said... (2086)

Cáy dcm chungcư em Voòng, thì "caoboong" trong dám thấpboong thoy, chứ "cao nhất" cáy be Lồn.

Dcm giờ các chungcư caoboong của Giùn dầy ra, cứ gọi là hơn Voòng chục boong. Nhất là các project có vốn ngoạibang. Chảzụ Hanoicho có Lotte, Pacific, etc. Saygoncho thì vôvàn déo dếm dược.

Asinerum Project Commander said... (2087)

Chungcư em Voòng thì hàonhoáng zìa tổngthể, ziệntích nhớn, tiệních nhiều, hầm xe khá thoảimái, chứ chấtlượng thì cũng như Lồn, không hơn các chungcư khác nhiều.

Còn nhà-dất của em Voòng thì thậmchí còn déo bằng Lồn. Hẹp như chuồng chó, khônggian côngcộng ít, câycỏ ít, design quêmùa xấuxí. Dược nhõn cái nhiều zịchvụ free di kèm, và giácả thì cũng tàmtạm.

Asinerum Project Commander said... (2088)

Em Xia

Za Giùn bị tànphá bởi nắng thì ít, mà bởi khôngkhí mý nhiều.

Ngoài ra, za Giùn còn tannát bởi thứccắn không phùhợp, zinhzưỡng thiếu hoặc thừa, zùng thuốcthang vôdộ, xài hóachất dộchại, baogồm cả mỹphẩm zỏm và hết dát. Nước-tắm của Giùn cũng không dủ sạch.

Và nữa, za Giùn chóng hỏng vì vấndề tinhthần, những suynghĩ lotoan trong côngviệc và tưviệc, nhưng cãivã mý chó và giadình chó, những cú diêndầu vì hàinhi, những dòndánh của dámdông VNEx và FBook.

Em nom bọn Mọi Den dó. Nắng của chúng còn khiếp hơn Giùn, chúng cũng không giàu hơn Giùn. Nhưng zazẻ chúng có sao dâu.

Ra dường Giùn, em dội mũ che toàn mặt là dủ gòy, cùng lắm dánh quả khẩutrang cỡ XL, khỏi cần any kem.

Asinerum Project Commander said... (2089)

Sorry Zì biên câu này chưa dúng:

"Nước-tắm của Giùn cũng không dủ sạch"

Xin chữa lại là, "nước-tắm của Giùn hơn déo gì nước cống", mý hàmlượng sắt cực cao, zù là nước của các project caoboong.

Asinerum Project Commander said... (2090)

Chết cười mý con Kỳ chuyêngia ống bảoôn máylạnh.

Dcm máylạnh déo nào mà giờ này không có ống nối từ cục-nóng sang cục-lạnh. Hay con này zùng máy Sô Liên mùa 1950s.

Asinerum Project Commander said... (2091)

Chungcư em Voòng, mà cănhộ có từ 2 phòngngủ trở lên, thì tạng déo gì cũng có 1 phòng déo có cửasổ (như cái hòm luôn), hoặc là, cửa ý thông mẹ vào.. toalét, hoặc khá lắm thì, thông ra hộp kỹthuật.

Vì sao? Vì block nhà của em ý luôn quá bự. Mỗn dơnnguyên gồm từ 10-12 cănhộ trở lên. Vậy thì lấy déo dâu ra khoảngkhông cho cửasổ của mọi phòng.

Chungcư Bương chúng Zì, mỗn dơnnguyên có nhõn 4 cănhộ thoy.

Phong Ky said... (2092)

Anh thấy Mụ nói cái của em Méo như hình chụp là cái máy lạnh âm trần là anh chán chẳng buồn lói rồi, he he! Gúc casette âm trần đi rồi vào anh giải thích cho coi, he he.

Loi cha loi choi, he he!

Asinerum Project Commander said... (2093)

Con Hấc.

Thiếtkế nhà của cô chuẩn dó, nhưng phòngkhách có lấy sáng trựctiếp dược déo dâu. Mà nhà déo dâu chả thế, nếu hẹp hoặc zính tường {condo}, phòngkhách luôn có ít sáng nhất.

Phòngkhách liênthông mý cắnbú và bếp là xuthế toàncầu gòy, Giùn cũng vậy.

Asinerum Project Commander said... (2094)

Con Kỳ ngậm cái mùm lại di.

Máylạnh treo trần cho giadình (không zùng máy trungtâm như caoốc vănphòng) thì có nhõn 1 tạng thoy. Cassette cáy lồn cụ nhà con Giùn quêmùa. Giùn thì biết déo gì mà cũng dặt tên Bương.

Phong Ky said... (2095)

Ref: Asinerum Project Commander (2094)

Trung tâm cục shit ý, cho từng phòng luôn, nhé. Mỗi phòng lại có cục nóng riêng đặt bên ngoài nhà luôn!

Khi Mụ nói cần sạc ga là anh biết Mụ đang nói về cassette âm trần rồi, còn loại âm trần như em Méo chụp trên hình là loại cục nóng nó nằm bên ngoài Gọi máy lạnh âm trần nối ống gió, he he! Nhé!

Asinerum Project Commander said... (2096)

Con Kỳ nhầm mẹ giữa máylạnh treo trần và máylạnh trungtâm.

Máylạnh trungtâm thì có nhõn 1 cục máy dặt trên mái nhà thoy, và hơi lạnh thì theo ống phun vào các phòng. Máy này thì giadình hiếmkhi zùng trừ các anh trọcphú. Dơngiản vì déo cầnthiết, chỉ phùhợp cho côngty, nhiều phòng, dông nhânzân.

Ý em Méo là loại máylạnh treo trên trần, nom giống máylạnh trungtâm, nhưng déo phải.

Cô Tư said... (2097)

hết năm 18 thấy mọi người ùn ùn tổng kết public lên phây mà ham. Năm vừa rồi của em là năm kém lợi nhuận nhất trong 10 năm vừa qua. THu nhập giảm tệ hại. Do doanh số buôn bán giảm thậm tệ, nhẽ em hết duyên mí ngành ngảnh, kiểu như xuống đáy hình sin. Rồi cũng do ít xèng, mà em bị cancel mấy cái kế hoạch đi đó đi đây, thành thử cả năm chỉ ra khỏi Giùn được 1 chuyến. Trong giùn cũng chỉ đi được 1 chuyến. Cày như ông trâu ông chó gần full cả 365 ngày không hề có cuối tuần hay ngày nghỉ mà tổng kết lại chả thấy xèng đâu! :) haizzz... Nghỉ lễ mọi người đi chơi ầm ầm, em và con bé em vẫn cặm cụi làm làm làm, phục vụ mọi người, mà thu nhập nó cứ ở nơi nao í, rõ chán! 2 chị em hay đùa nhau: Giờ buôn gì cho nhanh giàu? em bẩu: buôn heroin! Nó lại bẩu: thôi, em sợ đi tù lắm, em với chị cứ chăm chỉ làm tiếp đi, rồi sẽ đến lúc trời thương! :)
Năm vừa rồi, đã có lúc em tính quay lại công sở. Gọi cho anh bạn cũ (trước gần như là sếp em, nhưng thân thiết như anh em), than thở buôn bán 1 hồi, nghe ảnh phân tích ngược xuôi, thấy mình chả có cửa gì so với các em trẻ mới ra trường,... nên lại thôi, ko tính đi làm lại. Haizz... em đang down quá Zì!

soi gương thấy 2/3 tóc bạc, nó bạc trắng với tốc độ tên lửa, rồi nhìn lại chả có sự nghiệp, chả có công danh gì. Than với chó, bảo em vô dụng quá, cả năm em chả làm được gì! Chó an ủi bảo em nuôi được 2 con khỏe mạnh, ngoan ngoãn, học hành chăm chỉ, giỏi giang là thành tích rồi, em cần gì hơn nữa? Nhưng liệu con cái nó có tự hào về mẹ chỉ là người vô danh làm việc tại nhà ko? Nếu em vẫn còn đi làm công sở, có thể em đã là trưởng phòng, hay leader chi nhánh nọ kia, liệu con em có tự hào về em hơn ko? em đang confused quá! haizzz..



An Phong said... (2098)

Huawei đang bị anh Trump và đồng minh đánh hội đồng thế kia, nhẽ thiếu mỗi lệnh cấm bán chip như ZTE thì cũng sấp mặt. Vậy mà Zì ngài vẫn oánh giá tương lai nó ngang thằng Gúc khổng lồ à?

Cồng dở chừng Gúc về Huawei thấy tầm cỡ kinh thật dcm.

Meomeo said... (2099)

Thật sự thì những còm sau của cả Zì và anh Ky em đều ko hiểu lắm, vì kỹ thuật là em mù tịt.
Nhà em ko cần phải làm trần giả cũng làm được điều hoà trần, vì nhà có comble (packed)
Em ko biết âm trần với treo trần như nào, chỉ biết cái mà nhà em định làm nó là thế này, tiếng Pháp gọi điều hoà bằng hệ thống gainable.


Có thể điều chỉnh nhiệt độ từng phòng theo mình muốn.

Meomeo said... (2100)

@Tư: em ơi, hình như cuối năm ai cũng tâm trạng thế á. Đều tự hỏi mình đã làm được gì năm qua...
Trên FB, các mạng xã hội chị em khoe là chính, mà khoe thì ai nói cái mặt ko tốt đâu. Mặt được có khi cũng phóng đại.
Buôn bán hay làm ăn gì thì cũng có năm tốt, có năm ít tốt, có năm còn lỗ giập vốn ý chứ.
Tư vừa lao động kiếm ra tiền, vừa chăm chồng con tốt thế là phụ nữ đảm đang, anh hùng rồi.
Vài năm nay Meo còn ko làm gì, chỉ có mỗi chăm chồng con thôi. Mà cũng tự thấy chăm họ còn chưa được tốt, phải điều chỉnh dần.
Gia đình Tư vui vẻ, Tư thích việc mình làm là Ok rồi.
Chúc Tư năm nay sẽ có nhiều chuyến đi thú vị nhé.

Lý Thông said... (2101)

Ref: Vu Van Oai (2036)

Có điềukiện Cô cứ thiênzi đừng nghe bất kể con Giùn nào sất !
Sang đến Bương cô không lo thấtnghiệp nếu Cô chịukhó không nề-hà, cóthể cô bấtmãn về thunhập hay côngviệc nặngnhọc hơn so mý ở Giùn. Nhưng đổi lại, kể cả Cô đéo có xuteng nầu nhưng mini-nhiđồng của Cô vẫn PHẢI đến trường và được thừahưởng môitrường giáozục của Bương thứ mà ở Giùn quá đắtđỏ trong khi lại free đối mý Cô.
Giađình cô nếu có ngưòi khôngmay ốm-đau, tainạn vẫn được thợthuốc chămsóc nhiệttình bìnhđẳng như bấtkỳ một Bương nào, mà khôngphải lăntăn vấnđề ơn-huệ hay tiềnbạc.
Cô hoàntoàn yêntâm khi cắn bú thựcphẩm ở Bương trong khi giácả lại chỉ bằng 1/3 ở Giùn.
Zừng đèn đỏ khi thamgia giaothông cô thỏamái vôtư không sợ bị mấy con Tir điên nó giũi...
Đặcbiệt cô khôngbao giờ phải đeo khẩutrang nếu khôngphải làm thợ trong các lĩnhvực đòihỏi....
Tôi chỉ nêu vài vấnđề chính còn rất nhiều thứ nữa chắc Cô cũng biết !
Chúc Cô công thành zanh toại !

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2102)

Ref: Cô Tư (2097)

Đời mình, mình sống. Việc mình, mình làm.

Thiênhạ khoe gì, là việc của họ. Để những gì thiênhạ khoe làm nảnlòng mình hay không, lại là việc của mình. Tốt-khoe-xấu-che, cái em thấy là cái họ khoe. Còn cái họ giấu, em đâu có thấy?

Mà tốt nhất, là bớt ngó Phây.

Lừa Citizen said... (2103)

Lội cồng quán từ 24 tới nay, tận giờ đéo hết lên lướt luôn vậy.

Con Pín mlt vầu quán cũng vui đới, hehe.
Nhưng anh chê, thích số thì anh cho số nhé.
Anh cũng có va chạm với Pín ở FB, nhưng anh quên cmnr.

Ngoài ra, đọc bài của cỏn từ thủa xa xưa, giờ anh thấy con thay đủi nhiều. Như nào thì anh đéo có quyền phán xét.
Nhưng đcm về thiên di, con này lấy vài cá thể ra phán cả đàn thì đcm...

Với bần nông, ở nhà làm cu ly aka cung nhân KCN với mức lương 5-7 củ - 48h/1 tuần.

Anh hạch toán chi tiêu như sau:

- thuê nhà trọ bé và bẩn như tôm lồn ở nơi nào đó như Thaibinh chó or Bình Dương or somewhere từ 700~1000kvnd.
- Xăng xe điện thoại: 500~700k
- Ăn : thường trưa nhà máy nuôi ~ 2000~3000k
- Ga điện nước: ~ 500kc
- Quần áo chơi bời:500~1000k tuỳ con.
- Ốm đâu bệnh tật... or ma chay cưới hỏi nhậu nhẹt liên hoan phụ phí anh tạm tính 300kc.
Mức trên tạm tính là độc thân, còn nếu có nhi đồng đcm thì sẽ sạch mẹ lương.

Nếu các cô đéo muốn làm 12/1d. Hoàn toàn đéo ai ép! Các cô hãy làm 37.5h/1w. Ok? Địt mẹ chúng mày, thích lắm tiền thì phải cầy thế thôi? Ở Giùn làm ít mà có tiền chắc?

Ở bên Czech anh tính giùm luôn nhé:
Làm nhà máy 37.5h/1w lương sau thuế quãng 17~19k kc. Nếu làm 48h/1w phải trên 21k kc.

- 1 phòng ở apartment quãng 5000~6000kc bao điện nước gas sưởi tẹt.
- Bếp wc riêng sạch vcl, đừng đem so với nhà trọ nhé Pín.
- Ăn tẹt bô, đcm hết 3500kc.
- Vé bus 300kc/1thang.
- Phone 200kc.
- Quần áo giầy dép 1 năm mua 12000kc mặc đéo hết. Thêm 2000kc đôi giầy đi. Vậy 1500kc quần áo nhé.
- Bảo hiểm y tế thì mời các cô so Lừa với bương nha.
Ngoài ra, thay vì chui rúc ở những con phố bẩn tưởi nhếch nhác xứ giùn, các cô được hởi kk trong lành, những hàng cây xanh mướt xứ đẹp tươi hehe.

Anh biết 1 thằng ở Czech có trvaly aka thẻ xanh như Mẽo.

Nó bị hỏng thận, bảo hiểm bao chạy thận chữa trị suốt đời free không tốn thêm 1 xu.
Bảo hiểm xh cho về hưu sớm ăn mức 7000kc/1 thang. Tạm đủ ăn ở nếu tiết kiệm.

Nó đang chờ có thận thì được thay free.

Còn nếu ở Lừa, nếu hỏng thận thì thế nào??? Thế nào??? Địt mẹ các cô có thể gúc xóm chạy thận nha, nếu gúc xong thì câm mồm hoặc post lên đây cho cả quán.

Còn ở Czech, chính ca anh gặp. Đéo phải anh bịa ra, mà thề có Chúa. Con này chính là bạn cấp 3 anh trai anh. Vô tình anh gặp khi mới sang, anh với cỏn có tâm sự kể chuyện về bịnh tật của cỏn. Thì anh mới nói để các cô cũng như cô Pín mlt biết.

Lừa Citizen said... (2104)

Sau quãng time vừa rồi ở bương. Tôi nghiệm ra là cồng anh Thông sát thực tế nhất đối với Czech.
Còn Zì và các bựa, đôi khi hơi salong.hehe
Maybe do đông âu chưa phải bương hehe.
Tiếp đến là cô Bót cồng của cô cũng ích lợi với tôi rất.
Lần nữa, như thường lệ. Tôi lại đập đầu lại tạ anh Thông and cô Bót.

Lừa Citizen said... (2105)

Địt mẹ, đời người nếu chỉ tính khi khoẻ mạnh làm za xèng thì hehe địt mẹ ở đâu chả được.
Rủi không may các cô ốm yếu, sa cơ lỡ vận, thì cáy dcm. Tính sao?
Còn ở Bương, bọn chúng chỉ làm vừa đủ ăn đủ trang trải rồi nạp thuế là đéo phải lo nghĩ.
Còn ở Giùn, hehe thôi tôi đéo nói thêm.
Hay gúc từ khoá: xóm chạy thận, viện K, or something like that hehe.

said... (2106)



Minh họa cho post của anh Thông Banhan

said... (2107)

Clip này cũng hãi, xảy ra tại Haifong

Con bà nó said... (2108)

Ref: Vu Van Oai (2036)

Hehe, đã lên lưng ngựa sẽ tự biết xoay sở thôi. Lời khuyên của tôi là nếu cô mang được cả gia đình sang cùng lúc vẫn đỡ hơn. Nếu cô không có ai giúp thì vừa lo cho 2 hài nhi, vừa xoay sở nhà cửa, giấy tờ, xe cộ đặng ổn định nơi ăn chốn ở sẽ khiến cô phát điên.

Tôi nghĩ lò mổ Megaship của cô có thể điều hành từ xa được nên từ giờ ráng kiếm 1 con họ hàng đủ tháo vát và chuyển giao dần cho cỏn làm. Sang quê mới, cô chỉ remote control thôi. Chắc chắn làm với cỏn cô cũng phát điên nhiều phen nhưng vẫn tốt hơn nếu vện cô sang giúp ngay từ đầu.

Last but not least cô nên vện cô lái ô tô ở Lừa as much as possible nếu ẻm chưa quen cầm vô lăng.

said... (2109)

Tôi chưa sang Đông Âu nhưng tôi ko khoái lắm anh Oai Vú ạ. Tại sao anh ko nghĩ đến Canada nhỉ? Đông Âu mấy xứ cộng sản cũ hổng khoái.

Con bà nó said... (2110)

Ref: Con bà nó (2108)

Latvia, khách du lịch khá đông. Riga, nhà xây đẹp mê man. Thuê nhà căn lớn 4-5 phòng ngủ rồi chia nhỏ ra cho thuê lại Airbnb cũng là cửa kiếm cắn cho Giùn.

Trường hợp cô đi làm và vợ ở nhà đưa đón con đi học thì làm Airbnb service là 1 lựa chọn không hề tệ.

Hoang nguyen quy said... (2112)

Ref: Dai Cuong (1674)

Có giấy chứng nhận độc đắc thế rồi còn gì?

Đang chạy tốt không cần bảo dưỡng, tại VN bảo dưỡng đồng hồ dạng leven C này cũng tốn cỡ 100 S đấy, làm như trong link đấy thôi.

Là Sao said... (2113)

Dự báo doanh thu quý IV tụt giảm còn $84 bịch. Anh Cook, chiều nay, trong thư gửi cổ đông, than-vãn nguyênnhân tụt giảm do kinh tế China chững lại, và còn tệ hơn trong năm 2019.

Một phần nữa, anh ý phàn nàn, là do căng-thẳng nơi trade-war (trade tensions) mí China.

iPhone accounting for 60% Apple's total revenue.



Source: CNN business

Là Sao said... (2115)

Các bựa viên đang đầu cơ đất cát, cần theo sát tềnh-hềnh và nghe ngóng nha.

Cẩnthận với hiệu ứng cánh-bướm khi tốcđộ pháttriển kinh-tế nước Mẹ sụt giảm.

CBDN - CBDN said... (2118)

Ref: CBDN - CBDN (2114)

Có vẻ như, thời gian có thể làm thay đổi (tích cực or tiêu cực) rất rất nhiều thứ trong đời người - chỉ ngoại trừ nỗi buồn, nhẻ. Những nỗi buồn đứng đó. Những nỗi còn nguyên. Những nổi buồn move từ tạng này sang tạng khác.

à, thì chỉ là, đang tán thơ cô Zì tí thôi
=====


Việt Cuờng Nguyễn said... (2121)

Chúc mừng sinh nhật Zì kính yêu.
Chúc Zì luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.
Chúc Zì bền bỉ trên con đường khai sáng củ sọ Giùn.
Thỉnh an Các Mác ạ <3

said... (2122)

Ref: Là Sao (2113)

@anh Sao: Bên Trung Của tình hình dạo này thấy bảo càng ngày càng siết chặt, hầu như các trang Web từ bên ngoài đều bị chặn. Bọn Tây đang kêu trời. Thời kì tương đối dễ thở đã qua.

Gai Ngoan said... (2123)

Công nhận với Zì là môn bửa củi lợi hại.
Thủa hài nhi em vẫn dùng cuốc chim bổ cúi đun cơm. hihi, thậm chí chơi cả môn đánh gốc tre. Sau chơi bài sút xa môn đá banh.
Tác dụng mặc dù chân tay nhỏ, lẻo khẻo nhưng cơ bụng rất chất. Bọn đệ tập võ vẽ các kiểu nhưng cơ bụng thua xa. hê hê.

Gai Ngoan said... (2124)

Ref: CBDN - CBDN (2116)

Hic, anh Nốp chơi bức này chất quá.

Việt Cuờng Nguyễn said... (2126)

Ref: Asinerum Project Commander (2014)

Zì kính yêu.
Chỗ này em thấy ko ổn.
Samsung ko có cửa chung mâm vs Apple.
Zì bảo nền tảng cn của Apple yếu.
Không đúng, so vs Apple. SS ko có cửa gì cả.
Cả về phần cứng. SS có chút cạnh tranh, nhưng ko bh ăn đc Apple chứ đừng nói phần mềm.
Apple đã xây xong hệ sinh thái khủng lồ. Và giờ đây, em đánh giá Apple là cty sản xuất đồ gia dụng :))) Vì thế nên, Apple sẽ bất tử.
Hoa vi thì em chưa thấy Hoa vi có gì đặc biệt ạ.

said... (2127)

Ref: DINKITA (2125)

Ko anh. Chỉ là tôi nghĩ vậy, vì nếu đã cố sao ta ko cố hẳn sang Tư Bản "gộc" hehe. Latvia thì anh ngó qua thấy thu nhập GDP theo đầu người cũng chỉ ngang cỡ Malaysia thôi (30k usd tính theo PPP). Hiện tôi thấy rất nhiều con nộp hồ sơ theo diện Skilled Worker sang Canada, tôi nghĩ anh Oái Vú còn trẻ nộp hồ sơ và chờ đợi theo diện này là OK đó.

Asinerum Project Commander said... (2128)

Chúng cô sai gòy.

Apple, nói theo tạng Giùn, là một anh khủnglù chân dấtsét. Nó không khác Yahoo mấy.

Yahoo dã có những mùa zài là No1 trong ngành mạngmẽo, không có dịchthủ ở zưới vài boong, chứ dừng nói là ngang boong.

Nó cũng là No2 trong các côngty côngnghệ, chỉ thua MS. Còn MS lúc ý dang là côngty khủng nhất hoàncầu, như Amazon nay. Lúc ý, Apple là ông tép riu, kiếm cắn chậtvật. Steve bạn Zì còn phải lưulạc lungtung làm dủ mọi nghề.

Nay thì MS chưa tèo, nhưng dã tụt rất xa phía sau Apple mý Amazon. MS vưỡn khỏe bởi có nềntảng rất tốt từ xưa. Còn Yahoo như nào thì khỏi cần giảng.

Apple mý vươn lên chục mùa nay. Và cú vươn này không nhờ những dộtphá côngnghệ, mà lại nhờ, sales & marketing, và nhờ cả maymắn.

Maymắn cothe giúp một cánhân thànhcông, nhưng khongthe giữ vững một dếchế.

Apple sẽ thua, bởi nó không chiềuchuộng dámdông, mà muốn lái dámdông chạy theo ý mình. Dây là dòn của chínhtrị, chứ không của kinhtế. Thànhcông của nó sẽ zất ngắn-hạn, nếu không có những sửachữa trong tưtưởng.

Zì chưa nom ra diều ý.

said... (2129)

Nhân tiện nói về Mã Lai, Zì có thể cho một vài nhận xét, liệu bọn Asean sau này có thể như EU được không? Và có các cơ hội cho Giùn sang kiếm cắn tại Mã Lai, Sing như bọn Đông Âu hiện nay sang kiếm cắn bên thành Paris được ko?

Asinerum Project Commander said... (2130)

Con Vé déo biết gì zìa Can mý Úc thì sủa nhẹ thoy.

Dcm con Vú chả nghiêncứu Can mý Úc dến toét-mắt lòi-pha gòy, lại còn phải nhờ chúng cô tưvấn?

Tính diểm tạng déo nào (vào Can mý Úc), con Vú cũng thiếu.

Chứ nơi con Vú sẽ dến thì khác. Chúng chỉ cần nhõn xèng. Mà xèng ý, cũng không mất-trắng.

Zìa vấndề, nơi chúng cô tới chưa dủ giàu, thì Zì giảng gòy, chúng cô có thiênzi vì xèng déo dâu. Nếu chỉ vì xèng, thì ở mẹ Giùn mà kiếm, nhanh hơn nhiều.

Ngoài ra, hãy tin rằng, nơi dó chỉ là bước-dệm.

Dcm xèng dã ít, lại muốn nhảy một phát lên ngay thiêndàng cấp 1. Khôn déo gì mà ngu thế.

Asinerum Project Commander said... (2131)

Con Vé hỏi ít thoy.

Muốn biết Mã như nào, thì rình mua cặp vé rẻ của Air Asia sang dó mà nom (giá 1 trump khứhồi), dặt hotel trên Agoda mà ngủ (giá 0.3 trump hạng 4*).

Ngần ý xèng déo muốn chi, thì có mà thiênzi vào BE LỒN.

said... (2132)

SẽRef: Asinerum Project Commander (2131)

Hehe...Zì bớt nóng. Anh biết Mã Lai rồi, nhưng vẫn muốn hỏi ý kiến, vì nhiều khi có những cái người khác nhìn ra mà mình chưa nhìn được.

Asinerum Project Commander said... (2133)

Con Zèn Séc bỏ cái trò tínhtoán lươnglậu rẻxèng dó di. Dcm tởm vãi. Tính như cô thì hạng trunglưu Giùn sẽ không di dâu cả, còn bọn lìutìu Bương Gốc Giùn sẽ zìa Giùn sạch.

Asinerum Project Commander said... (2134)

Em Méo.

Hệthống máylạnh mà em bốt dó, là máylạnh trungtâm gòy.

Tạng này chỉ phùhợp cho nhà nhiều phòng, dông người (tạng như làm motel, nhà cho thuê), và các trọcphú không quantâm mấy dến hiệuquả kinhtế.

Hiệunăng của nó rất thấp, zo phải zẫn khí (nóng/lạnh) di xa. Hiệunăng thấp, nên côngsuất nó phải cao, gây tốnkém trong vậnhành và bảotrì. Nhà vài-ba phòng thì tạng máy này không thíchhợp.

Ngoài ra, chiphí dầutư của nó cũng cao.

Nếu bỏqua vấndề kinhtế, thì em lắp cũng okay. Nhà giàu tiếc gì ông thạchsùng có phỏng. Nhưng nhớ là, ở xứ lạnh, thì lắp máylạnh trên trần không là tínhtoán hayho. Mùa nóng thì okay, chứ mùa lạnh sẽ có chuyện. Hơi-ấm của máy em thậmchí không xuống dược tới giường.

Vu Van Oai said... (2135)

Ref: Asinerum Project Commander (2130)

Zì phán iem gần chuẩn,

Hơn năm rồi iem chuẩn bị cho cửa Can nhưng cho tới thời điểm này có lẽ hồ sơ của iem chỉ đủ điểm cho chương trình của Manitoba. Những gì iem nghiên cứu được từ Can là qua Gúc trong khi Âu châu iem đã có chút thực tế: đi lại khá dễ dàng. Vì vậy nên iem cảm thấy Latvia là cũng được.

PS: Cám ơn anh Thông rất nhiều vì những cồng của anh Thông cùng anh Bót giúp cho iem nắm được những gì cần thiết để chuẩn bị thiên di. Và lần nữa cám ơn anh Con Ba No cùng anh Vé. Chúa trả công các anh.

Phong Ky said... (2136)

Hôm Nai sinh nhựt mụ Bom ah, thôi hổng trêu mụ nữa, he he!

Hun cái nầu!

Asinerum Project Commander said... (2137)

Em Bốn

Nếu em muốn hàinhi mình "tựhào zìa mama làm sếp nhớn", thì em lên Sở của lãnhchúa, dủi dăngký tiệm của em thành "côngty củphần tậpdoàn dầutư tàichính Bốn Holdings", mý em là sánglập kiêm chủtịch kiêm CEO hay kiêm gì nữa tùy em.

Cộng chiphí hết quãng 1 trump, và 2 tuần chờ. Em sẽ toạinguyện.

said... (2138)

Có bựa nào bên Mẽo biết nguyên nhân cụ thể của vụ tay Chriss Watt giết vợ con này ko?

Lil Lyhn said... (2139)

Hình như Zì nhầm vụ máy lạnh rồi?

Nhà chị Meomeo không dùng máy lạnh trung tâm{ central air conditioner). Loại này chọn 1 nhiệt độ cho cả nhà.

Mà dùng ductless air conditioner.Loại 1 cục nóng- gắn với nhiều cục lạnh. Thế nên mới phân vân dùng loại wall-mount ( 1 cục tổ bố treo tường) hay ceiling concealed (âm tường). Loại này mới chỉnh nhiệt độ từng phòng.

Lừa Citizen said... (2140)

Ref: Asinerum Project Commander (2133)
Con Zì, bị dở à?
Con Bín đéo thích khơi khơi, thì anh chiều cỏn. Sao lại tởm?

Anh mới chỉ tính boomg bần nông cho con Pín tỏ, còn boong trên thì để các bựa khác show.

Hehe, chả phải cỏn ra rả ra rả đòi số liệu càng cụ thể càng tốt phỏng??? Trung hoặc cao Boong thì nó là case khác.

Riêng Case nông phu bần nông boong dưới, cái quan trọng là giá của vé thiên di là bâu nhiêu.

Anh đảm bảo, nếu vé qua đông âu chỉ 5000usd thôi, chắc Giùn kéo nhau đi nhiều đấy.

Lý Thông said... (2141)

15 năm trước, khi đạt đỉnh Nokia chiếm tới 64% thị phần phônkhôn trên thếgiới nhưng chỉ vì phươngthức kinhzoanh coithường kháchhàng theo lối ápđặt " tao là ra sảnphẩm gì thì chúng mày zùng thứ đó cấm đòi hỏi...".
Hậu quả thì Nokia hiện nay như thế nào các Bựa đều tỏ.
Quảtáo cũng đang zẫm vào vết xe đó !

Huawei đi vào mảng phônkhôn muộn hơn các tậpđoàn khác đến ba-bốn mùa nhưng lại thànhcông vượtbực ngang Tamtinh cạnhtranh trực tiếp với Quảtáo.

Thànhcông này ngoài sởhữu nền tảng vữngchắc trong lĩnhvực viễnthông như Nokia, mảng chămsóc phụcvụ và tìmhiểu sởthích của kháchhàng thì Khựa luôn vôđối. Cũng zo nhanhnhậy Huawei nắmbắt được sởthích và thúvui chọt-hình của Bương nên lôikéo và hợptác bằng được với Leica.
Chưa cần kiểmđịnh chấtlượng chỉ cần ốngkính zo Leica sảnxuất, trong pha của Bương đã ngon mẹ, mặc zù chấtlượng ảnh chưachắc đã ngon bằng Quảtáo hay Tamtinh...
Còn về phầncứng thì mấy ai quantâm ngoài các taychuyên.
Đánh vào tính thựczụng của Bương, ở zòng sảnphẩm mới với cùng các thôngsố tínhnăng của phônkhôn nhưng Huawei luôn đưa ra mức giá đắt hơn so với cáchãng lìutừu nhưng baogiờ cũng rẻ hơn Tamtinh và Quảtáo nên thu hút được nhiều nhất kháchhàng ở tầnglớp trungboong.

Lý Thông said... (2142)

Cănhộ do các côngty Giùn xâyzựng Tôi cự ghét vỳ đéo có " phòngtrước ".
Cửa mở ra-vào là thẳng phòngkhách .
Đang tỉnnhau mà quên khóa cửa, khứa vào thấy ngay đéo che kịp.
Khách dẫm phải cứt vào nhà thối ing cả phòng khách...
Thật bấttiện !
Trong khi chungcư Bương ngay cả xây tại Giùn thiếtkế khi mở cửa vàonhà luôn có một phòng gọi là "phòng trước " phòng này to-nhỏ tùy theo ziệntích cănhộ, qua phòng này mới đến phòngkhách .
'Phòngtrước' nếu nhà rộng có luôn cả tủ treo quầnáo, tủ để giầyzép. Căn hộ nhỏ thì có chỗ cheo áo và kệ đểgiầy...Vănminh-lợinhuận .


Asinerum Project Commander said... (2143)

Con Zèn tởm nhỉ.

Con Bín cút mẹ gòy, cô sang Phấtbúc mà giảng cho cỏn hehe. Nhưng zù cô giảng hay cách nào, con ý cũng déo nhận dâu, gòy lại xoay qua dòihỏi khác, Zì lạ déo gì.

Mà Zì thật, con Bín tuy sống ở Bương, nhưng nom zìa Giùn thèm rỏ rãi ra, cả dời nghe miếng ăn là nhất, thì là cái déo gì dặng chúng cô bậntâm?

wet blanket said... (2144)

Ref: Asinerum Project Commander (2130)

sang rồi, là ở luôn mẹ chứ gì nữa, vì phải mất kha khá thời gian đặng ổn định, còn mất xèng, mất công. Nhất là bọn có vện con mà lại ko phải skilled worker nữa, dọt được đéo đâu nữa nhẻ

Bước đệm là đệm thế đéo nào nhể

Asinerum Project Commander said... (2145)

Con Thông Nhợn Banhan.

Chungcư Giùn xây trước mùa 2010, vưỡn có phòng-trước {lobby} dó.

Nó không là nguyên 1 căn phòng, nhưng là một khoảng khônggian dủ rộng cho các hoạtdộng như treo áo, tháo giày. Dúng thoy, vì Giùn toàn bê nguyên design của Bương zìa xây.

Con nào dến khu Chunghua Nianching Hanocho mà nom, xây quãng 200x (x<7), trúng phóc luôn.

Nhưng Giùn déo welcome tạng "phòng" dó. Dcm chúng bảo, tựzưng mất mẹ vài mét vuông phòng-khách. Nhà lại thành méomó. Rốtcuộc các lobby hysanh không trăngtrối, vì déo ai thèm.

Mý Giùn, 0.5 mét vuông bancông chúng cũng quý như vàng, zành làm nơi dặt máy-giặt hay chạn-bát hay giá-sách hay thậmchí phòng-học cho hàinhi, thì làm déo gì có cơhội cho các ông lobby xinhxắn.

Các design nhà chuẩn của Bương sau dó phải vẽ lại hết, saocho déo còn any lobby, và cũng thuhẹp tốida bancông.

Asinerum Project Commander said... (2146)

Con Lỳn.

Tạng máylạnh cô nói, thì chính là máylạnh thôngthường, gồm cục nóng và cục lạnh. Chỉ khác là, thayvì nhiều cục nóng nhỏ, chúng chỉ làm một cục nóng to như doành.

Nhẽ em Méo khoái tạng ý thật. Nhưng nếu thế, thì cục-mát lắp ở dâu là tùy em ý chọn, chứ bănkhoăn nủi mý chìm gì nữa nhỉ?

Asinerum Project Commander said... (2147)

Con Ướt ngậm mẹ mùm lại.

Quãng 20% Giùn sang Séc, là làm bước-dệm chuồn tiếp sang tưbản, thường là Dức và Anh.

Chỉ những con nào kiếm-cắn ngoan ở Séc, hoặc bọn bầnnông bay theo tạng bảolãnh hay thuêmướn, chúng mý trụ lại.

Séc chính là Dông Âu thunhỏ, trong mắt Giùn.

Asinerum Project Commander said... (2148)

Các chungcư Giùn xây trước 2010, có một dặctrưng chung là, bancông cực bự. Zì từng sống nơi một căn chungcư mà ziệntích bancông lên tới 26m2, trong tổng ziệntích 150m2 toàn căn, nghĩa là chiếm mẹ 20%.

Rốtcuộc Zì cũng lại giống các Giùn, phải ngăn mẹ một phần bancông thành một quả phòng 18m2 (méomó hình thướcthợ, chứ déo vuông). Còn lại nhõn 8m2 zành cho bancông, mà suốt ngày cũng déo mấykhi ra dó trừ lúc phơi áo. Dcm bụi-dường bám zày như bánh-dúc tởm phọt cứt.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2149)

Chị Bương confirm chungcư Bương nơi Chị sinhnhai, dù nhỏ mấy, đều phải có lobby. Nhưng chungcư Giùn, kểcả chungcư của em Voong hay em Nhơn (Novaland) đều không có kháiniệm lobby.

Nếu muốn có lobby, batoong vuilòng mua nhà thô (raw), rồi tự decor thiếtkế theo ý mình, chứ nếu mua nhà giao hoànthiện của chủđầutư, thì 100% lobby là cáy con cặc?

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2150)

Chị Bương gom bọn chơi Phây vào những tạng sau:

1/ Bánhàng online

- "Hàng" ở đây, là mọi thứ, everything, từ cănhộ Vinh Hôm, thựcphẩm handmade, quầnáo Quảng Châu, cho đến những khóa-học dạy làm giàu, matxa, spa... everything. Những em celeb boong thấp, ngàyngày khoe zú khoe đùi, cũng là một hìnhthức bán hàng online.

2/ Celeberities (Người nủitiếng)

- Rõ rồi. Em Chipu đến quán cafe của một batoong nào đó, chụp ảnh "chếch in" đăng Phây, giá 30 chai đéo mặccả. Phây càng đông tươngtác và fan, celeb càng đong xèng ác.

3/ Liềnbà

- Liềnbà, thì chúng cô biết rồi, họ và Phây sinhra zườngnhư để dành cho nhau. Vì Phây là môitrường phụcvụ đắclực cho thúvui khoemẽ, zãibày, tâmsự, buônchuyện, ngồi-lê-đôi-mách, tángẫu nhăngcuội. Kểcả những liềnbà cố tỏra không mấy năngđộng trên Phây, cũng dành một cơsố đángkể thờigian đi theozõi độngtĩnh của thiênhạ hehe đừng cãi Chị Bương.

Ngoài 3 tạng "chínhđáng" này ra, thì mọi thànhphần chơi Phây, sorry, hầuhết toàn là loại nhăngcuội bôngphèng, đéo đáng bậntâm, và mặcđịnh vôgiátrị.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2151)

Hômnai, Chị Bương vihành hai nơi trên cùng lộtrình: một là biuđiện, nơi Chị Bương ghé lấy biuphẩm, một là nhàhàng Tàu, nơi Chị Bương ghé lấy thứccắn đặt qua phone.

Chết mẹ nó cười. Ở biuđiện, em nhânviên Bương da trắng tóc vàng thượngđẳng U60 cười gạnggỡ thânthiện với Chị, mồm nói thứ ngônngữ chuẩnmực của loài thượngđẳng. "Thưa ông, vuilòng chờ một chút." "Hàng của ông đây, chúc một ngày tốtlành." Đó là thứ vănhóa, mà dù có là chó, cũng không thể hànhxử chómá đáplại.

Còn ở nhàhàng Tào, thì em batoong Khựa mặt khó đămđăm, đáp lại vẻ thânthiện chàohỏi của Chị bằng tháiđộ như cứtngâm hehe, mà chị có làm gì nên tội, ngoài cười rất tươi chào buổi sáng và trả xèng tươi thóc thật?

Nòi hạđẳng chúng cô đéobaogiờ khá được đâu, chứ đừng nói là "so với Bương." Phải mất vài thếkỷ nữa, thì chúng cô mayra mới tiếnbộ được. Chếtmẹ nó cười bọn bầntiện cái lồn gì cũng quy ra "thóc." "Thóc" ở đây, là cắn với bú hehe.

Cô Tư said... (2152)

Asinerum Project Commander said... (2137)

Chết cười mí còm của Zì! :)

Thôi em lùa trẻ con ăn cơm tối rồi dong đên lớp tiếng Bương.

Thỉnh thoảng em khó ở vào thở than tí (là việc em ko bh làm ở chỗ khác) thì Zì cũng đừng quở em phải tội nhé. Cho em đỡ stress tẹo.

Thành Zì.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2153)

Sự hạđẳng của bọn Giùn & Khựa, thểhiện qua việc mặt chúng mặcđịnh khó đămđăm trước niềmnở của kẻ khác, là zo chúng không quen với sự lươngthiện và tửtế. Do từ bé đến lớn, xãhội nơi chúng lớn lên luôn ngập trong lừalọc, mánhmung, gianmanh, xảotrá... nên với chúng, một nụ cười "không vì lýzo gì" mặcđịnh có âmmiu bấtminh đằng sau.

Hugh said... (2154)

Ref: Asinerum Project Commander (2057)

Do cho phép của Dì mọi, anh nghiêm túc và hân hoan khai trương dự án "Cồng ngoan Quán Bựa", dư sau:

1. Mục đích: Chơi vui thôi, chẳng mục đích đéo (Dì mọi hết lăn tăn nhế).

2. Mục tiêu: 5,000 cồng/tháng (Khiêm tốn thế mà cũng đéo làm được thì quốc hội giải tán sau 6 tháng thử nghiệm).

3. Phương pháp: Trao giải cồng ngoan nhất tháng, trị giá US$200. Funding secured (@Elon Musk).

4. Đối tượng: Tất cả cồng viên trừ Dì mọi (đừng hỏi tại sâu).

5. Ban xét giải (dự kiến): F1 Condor, Là Sao, Lý Thông, Lão Bựa, Cô Tư, Chị Bương, Hốc Đýt. Các bựa có tên trong danh sách (trừ F1, cô Sao, cô Thông) vui lòng thông bấu trên quán nếu đồng ý tham gia. As soon as possible, please.

6. Phương thức thực hiện: Cồng tháng trước được duyệt và vote trong tuần đầu tháng sau. Kết quả công bố ngày 7 hàng tháng. Cồng đoạt giải cần tối thiểu 3 vote của Ban. Cồng viên đoạt giải nhận giải trực tiếp qua chuyển khoản.

7. Tiêu chí chung: Công chính (nghiêm cấm copy), thông tin trính sác, lợi nhuận.

8. Khởi công: Ngay lập tức. Giải cồng ngoan tháng 1 xét cả cồng từ ngày 1/1/19.

Mời mời. Chân chọng

said... (2155)

Ban xét giải kể có Sweet Hoy và Lý Toét thì sẽ chất hơn

said... (2156)

Phần 7) Cồng có nội dung đối ngược với Zì mọi có được tính là "cồng chất" ko?

Gia Ngua said... (2157)

Ref: Hugh (2154)

Sángkiến của anh Hugh quả là hayho, tuynhiên tôi đồngý với Zì là sẽ nhanh chán và khókhăn trong việc dánhgiá nếu tính theo tháng như vậy.

Cá nhân tôi nghĩ ko nên tính cồng chất theo tháng mà vote các solution chất nhất cho mỗi Problem. Chảhạn như có 1 con nầu nêu ra câuhỏi gì đó và 1 trong số các anh thấy là hayho và dáng dể giảiquyết thì ra giảithưởng cho problem đó, bọn bựa sẽ cồng măng dể tưvướn.
Và giải thưởng thì cũng ko cần cao, 10-20$ cộng thêm tem phiếu nho nhỏ nếu có của Zì là vui rồi.

Gia Ngua said... (2158)

Có phải làm Liền Ông thì đôi khi nên chấpnhận sự vôlý ở Liền Bà không hả các cô ?
Một sinhvật phải mang trên mình tráchnhiệm mang nặng dẻ dau suốt 9 tháng, rồi lại phải hộc máu mỗi tháng 7 ngày. Có phải ko nên yêucầu họ phải duylý và côngtâm như ta ?

Vện tôi nhiều lúc vôlý vãi cả cức ra. Mà cốchấp ngangbướng nên tranhcãi thì lại chẳng bao giờ giảiquyết dược vấndề. Còn mình nhịn thôi thì lại mãi như thế chẳng thaidủi dược.

hugo Boss said... (2159)

Ref: Hugh (2154)

Sáng kiến của anh Hugh cũng hay ,nó có thể phục hưng lại quán bựa.
Tôi có ý kiến :
Zi ngài tuổi ngày càng cao (nay sinh nhật U90 rồi), người hàng ngày phải luyên thập dâm công hòng kéo dài tuổi thọ nên thời thời gian dành cho quán quá hẻo,.Vậy có nên không,phát động phong trào viết truyện bựa ,gửi qua mạl cho Zi ngài hiệu đính chính tả,ngữ pháp...rồi bốt lên quán,mỗi bài sẽ nhận được nhuận bút như anh Hugh đề nghị,bài nào bị sửa chữa nhiều cắt phế cho Zi ngài một nửa ,không phải chỉnh thì cắt phế 1/3.
Bựa nào có cao kiến xin vào chỉ giáo tiếp.

hugo Boss said... (2160)

Ref: Gia Ngua (2158)

1'-Vện luôn luôn đúng
2-Vện sai,xem lại điều 1
100 cặp đôi ,thì có đến 99 cặp đôi CK thấy VK vô lý không riêng gì nhà cô.

Lão Bựa said... (2161)

Ref: Asinerum Project Commander (2035)

Con Zì nói zư buồi ông ngan. Tập gym nó khỏe và phục vụ tốt cho zững điều họ muốn. Ti nhiên tập gym ở tuổi đã cao là đéo nên. Lúc tuổi đã cao nên tập thiền. Tĩnh tâm và điều hòa kinh mạch. Bỏ hết mọi thứ làm xáo trộn mọi thứ trong cuộc sống. Tuổi già đã đến mà còn đánh đu với tuổi trẻ là vỡ mùm. He he.

Lão Bựa said... (2162)

Ref: Hugh (2154)

Lão âng lão âng. Zưng Ban xét giải đéo có mẩu xít gì thì hơi bất công. Chả hạn vuốt má em nài sờ đít em kia không lương cũng được zưng cứ phải cắn được phát thì Lão mới bỏ phiếu. Đề nghị các văn công nên mặc bikini đi lại và oánh mông aka đánh võng chút thêm phần duyên dáng. He he.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2164)

Nói ra cái này, nghe rất giống lýthuyết suông, nhưng 99,9% các mối quanhệ sướng hay khổ, thành hay bại, đều do lèolái dẫndắt của thằng liềnông cả. Nên khi thằng liềnông phải chê vợ mình "phi lýtrí" mí lị "cảmtính", thì thằng liềnông đó cần xem lại mình trước đã.

Chúa lậptrình liềnbà như vậy rồi, nên việc các cô chê họ dựa trên những bẩmsinh mặcđịnh của họ, chả khác nào chê châu Phi đen, chê chó sủa, chê chồn hôi.

Lừa Citizen said... (2165)

Ref: Asinerum Project Commander (2143)

Sorry vì anh đéo lội hết cồng nên không tỏ. Và nếu cỏn như vậy, anh xin rút lại cồng về cỏn.

Lão Bựa said... (2166)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2151)

Tộ xư. Con Lói có nín khi nói về nơi cô đã từng ở đó không? Đéo ai cứ nói hoài mà không chán. Cái tư tưởng của cô cứ ám ảnh cô suốt cuộc đời nài mà không thể rũ bỏ nó hai sao? Tinh bông đéo gì khi xa rời xứ sở mà vẫn cứ thả zững nhời bần tiện. Cô chởi cô Pín zưng có khác cô Pín đéo đao. He he.

Lão nghe hóng chứ chưa vầu SUV gúp. Thấy bẩu cô Pín chưởi mụ Zì zất kinh. Lếu thật thì Lão hết nói với cổ. Đcm, táng tận quá quân phản chủ. Mà cáy đcm suv gúp đó đông đến tận hơn 7 ngàn members. Lão sợ zững con bò bị nhuộm đỏ quá rùi. Đèo mẹ.

Testing said... (2167)

Ref: Lý Thông (2141)
Thanks cô Thông vì những cồng rất chất về thịtrường Bương và Khựa

Là Sao said... (2168)

Ref: Việt Cuờng Nguyễn (2126)

Con Hoa Vi mạnh phết đấy, dddd (đéo đùa được đâu).

iPhone thì sẽ vẫn thống trị ở Mẽo dài đấy.

Có cô bựa nào đang dùng iphoneX?

Water proof, Face ID, sạc điện không dây, với anh, đã đáng giá $700 ông tơn rồi.

Ngoan nhất là face ID, các Apps ngân hàng, coinbase, đầu tư cụa anh giờ chơi face ID tất. Trước đây dùng laptop hoặc App cũ bất tiện vô cùng.

Là Sao said... (2169)

Con nào là đang là fan của iphone, hay chơi giaodịch tiền-nong các cái, nhất định phải sắm iphoneX nha.

Đáng đồng tiền bát gạo lắm ý.

Là Sao said... (2170)

Ref: Vé (2156)

Cô có biết câu:

"Không nghe Zì thì chỉ có mà cắn cức, mà nghe Zì thì đéo có cả cứt mà cắn".

Chưa? Hehe

Hugh said... (2171)

Ref: Vé (2155)

Sweet Hoy, Lý Toét là hoàng hạc quán Bựa, lâu ko thấy trên quán, nhẽ đã một đi không trở lại.

Hoàng hạc quy khứ bất phục phản?

Hugh said... (2172)

Ref: Vé (2156)

Bật Dì thì đã sao? Miễn đáp ứng tiêu chí chung: Trính sác, lợi nhuận.

Hugh said... (2173)

Ref: Gia Ngua (2157)

Noted. Tạm thời để vậy chạy thử đã, chỉnh sửa sau (nếu cần).

Hugh said... (2174)

Ref: hugo Boss (2159)

Phục hưng cccc. Phát động phong trào cccc. Chơi vui thôi.

Hugh said... (2175)

Ref: Lão Bựa (2162)

Thành Lão phát.

Thành viên Ban xét giải điếu có mẩu shit gì, thế mới công tâm. Thế mới quán.

Ban bản tuyền bựa có máu mặt, có ý thức trách nhiệm cộng đồng cao (theo cảm nhận của anh), quan tâm điếu mấy mẩu shit, có phỏng?

Cô Tư, Chị Bương thiếu tướng cảnh sát, cô Travis Hốc có ý kiến gì hông ta?

Hugh said... (2176)
This comment has been removed by the author.
Hugh said... (2177)

Ref: Hugh (2154)

Như trên đã nêu, Ban xét giải (tên tiếng Anh: GnQ) dự kiến bâu gồm Vợ Đánh F1, Là Sao, Thông Vác xô, Lão Bựa, Cô Tư, Chị Bương, Hốc Đýt.

Bọn bỏn, theo anh, đã dựng nên thương hiệu cá nhân trên quán như dững chiên da trong lĩnh vực của mình. Đó là (điếu nhất thiết đúng thứ tự nhế): Kinh tài (aka. conspiracy theory), công nghệ, khiêu dâm, nhí nhố, nhiếp ảnh, dịch thuật, mổ bò (aka. public debate).

Bỏn có thể phân thành hai nhóm. Một có kiến thức và chinh yền (aka kinh nghiệm), từng trải. Tóm lại già mẹ. Nhóm thứ hai trẻ và năng động (aka quởn). Chúng bổ sung nhau, tạo nên một team hoàn chỉnh aka GnQ (già và quởn).

GnQ team, good luck.

F1 Condor said... (2178)

Chết cười Lói chuột bương baroi cứ cố tật cảm tính sa lông gồng Mách hehe chả khác đéo gì Pín tổ ngàn like. Gặp một vài đứa Khựa hành kinh khó ở thì chửi luôn cả tộc Khựa, chơi face gặp rủi ro thì chửi luôn bọn fbers....blobla. Mao khuyên Lói trưởng thành hãy thử bước vào mấy cửa hàng đồ hiệu mà gặp bọn nhơn công sale Khựa zồi hãy phán zìa nụ cười và tộc tính. Hông có xèng hoặc xèng ít hoặc đơn giản chỉ xem chơi thôi thì bọn sale Khựa vẫn niềm nở tươi như hoa nhé ồ zé.

Mà có vào mấy cửa hàng đồ hiệu như nài gặp bọn sale bương chúng thấy batong chơi tiếng Khựa thì bọn bương chúng niềm nở ân cần gấp bội đấy. Hãy học thêm trải nghiệm đi zồi hãy to mồm.

Hugh said... (2179)

Ref: Vé (2156)

Thế nào là cồng chất?

Trước đã nói, cồng chất điếu giới hạn đề tài, hình thức, thể loại. Nó có thể là một văn bựa, một clip, một tấm chọt hoặc một cồng chia sẻ sến súa. Kiểu điếu gì cũng được, miễn có dững phẩm chất (traits) cao bông.

Theo cảm nhận của anh (jm2c), "Dì mọi cứu zỗi Lừa hồn" (CBDN, cồng 2116) là một quả tạo hình cao bông, bởi dững phẩm chất sau:
- Hài hước
- Công phu

Nếu cô Nốp tự mình cồng thì nó có thêm phẩm chất Độc sáng (originality), cáy này cực cao bông dcm, và giải tháng 1 nhẽ trao cổ luôn đéo nói nhiều. Ti diên, lại do cô CBDN (là ai anh biết điếu) cồng nên mất mẹ phẩm chất này. Cũng tương tự như việc bốt một Youtube clip.

Nói đi nói lại, Youtube clip hay một sản phẩm của bên thứ ba (third party) nếu có phẩm chất cao bông vẫn có thể thắng giải. Jm2c, cồng 2106 của con Vé ngoan phết. Có tính thời sự và là minh hoạ tốt cho cồng con Thông về giao thông Lừa. Ti diên, cồng 2107 lại dư cặc (đừng hỏi tại sâu).

Ngãi Thị said... (2180)

Ref: Là Sao (2169)

Hôm nai củ phèo Mẽo tuột giốc, chỉ vì Apple hạ earnings guidance, với lý do ít người nâng cấp lấy phôn mới so với mức dự kiến. Nasdaq mất hơn 3%. Làm anh cũng đau hết cả túi lẫn đầu. Đâu đâu bây giờ bọn kền kền chúng nó cũng gloom and doom, nói sắp suy toái kinh tế đến nơi, có hãi không?

Ngãi Thị said... (2181)

Ref: Ngãi Thị (2180)

À, chủ yếu vì bán không được nhiều phôn ở Khựa.

F1 Condor said... (2182)

Ah Lói cũng nằm trong ban trị sự à, Mao hông phản đối và thôi cũng thu đao lại hông chửi nữa hehe.

Mao sẽ giảng sơ zìa công nghệ phôn khôn của iphone, Huawei và Samsung hehe nghe ghê hông, dĩ nhiên đánh giá công nghệ dưới góc nhìn.... vechai !

Khi Mao rã một con iphone (các đời máy nói chung) thì Mao thấy ấn tượng mí các hệ thống siêu xa lộ (đường mạch) cho xe (dữ liệu) chạy. Các xa lộ to bự được Apple mạ vàng (vàng dẫn điện và chống oxy quoá tốt hơn đồng dĩ nhiên) và mỗi xa lộ đều có thanh chắn làm nhiệm vụ điều tiết và chuyển zìa trung tâm (ic, cpu, gpu) mà nói nôm na là phôn khôn Apple có khá nhiều.... vàng hehe. Hệ thống tụ điện (capacitor) là các ắc-quy thu nhỏ có cơ chế nạp-xả cũng được ip làm bằng Paladium (là một kim loại quý, giá trị ngang vàng). Dẫn giải dông dài thế để thấy rằng ip thực sự có giá trị (đáng tiền) và giá trị sử dụng (lâu, bền) vì Apple dùng nhiều vàng và kim loại quý. Mao chỉ phân tích zìa hardware, software Mao hổng biết hehe.

Một tấn bo mạch iphone có thể trích xuất za ít nhứt 300 gram vàng và gần 100gr Paladium, Titanium.... Để hình dung, một gram vàng có giá tầm 45 mỹ kim.

Thế còn phần cứng của Samsung (được mệnh danh thông minh hơn nhưng kém bền hơn ip) và Huawei ?

Cắt còng, rania, fatra và câu Lùng (Lủng hehe)

Ngãi Thị said... (2184)

Ref: Là Sao (2183)

Anh cũng đang mua vào. Nhưng thấy tài khoản cứ tụt thì cũng không vui.

Anh có quả SEP IRA tự quản. Lương lĩnh xong phải sấn một cục bỏ vào đó, chứ không thì cuối năm nộp thuế chết sặc.

Ngãi Thị said... (2185)

Ref: F1 Condor (2182)

Anh nghĩ các bạn Khựa lại yêu nước thích mua phôn của Húa Uây, tẩy chay Iphone mà thôi.

Bây giờ các bạn Khựa có hệ thống tín dụng xã hội để Bê vừa quản vừa dạy dân. Cô có gì chia xẻ cho chúng anh biết với? Nó có thực sự lì hài không?

Là Sao said... (2186)

YRef: Ngãi Thị (2184)

Có giống 401k không cô? Cô thử nổ chi tiết xem nầu. Lò mổ của anh hình như không support món SEP này? Để mai tìm hiểu xem.

Anh có chơi 401k nhưng dạng tiết kiệm thôi, chưa chú trọng vào đầu tư lắm, sắp tới sẽ phải để mắt monitor cục xèng này hiệu quả hơn. Nhưng quan điểm là không để 401k vào rủi ro cao.

F1 Condor said... (2187)

@ Ngái

Người tiêu dùng Khựa đã góp phần lớn đưa giá trị công ty Apple lên ngàn tỷ mỹ kim thì cũng chính bỏn sẽ chôn vùi Apple, đừng đùa mí sức mua, túi tiền và dân tộc tính của bỏn, nhứt là giờ đơi Huawei đã nắm được các công nghệ lõi (core) của iphone và Samsung. The core zìa phần cứng lẫn mềm của iphone là các đường dẫn và hệ thống điều tiết mật độ, tốc độ di chuyển data, còn the core của Samsung nằm ở ic khiển chính đó là một bản phát minh hoàn hảo dựa trên nền tảng ip mà Samsung đã học được

Trump đã gãi đúng chổ ngứa và Apple phải trả giá, xu thế nài có thể nhìn thấy trước.

Ngãi Thị said... (2188)

Ref: Là Sao (2186)

401K thì ngon rồi, vì còn được chủ góp xèng vào biếu không. Chứng tỏ là cô ăn W-2. Nhưng theo anh hiểu thì cô không tự quản tài khoản 401K được, trừ khi là được mở self-directed 401K.

Nếu cô ăn form 1099 thì mới mở SEP IRA được. SEP IRA được mỗi cái lợi là có thể tự bỏ vào đó mức thấp hơn của một trong hai cái sau: hoặc tối đa là 25% thu nhập taxable income, hoặc $55k cho 2018. Rồi mới tính thuế thu nhập trên phần xèng còn lại.

Ngãi Thị said... (2189)

Ref: F1 Condor (2187)

Chứng tỏ sẽ còn nhiều hãng công nghệ mũi nhọn của Mẽo gặp khó trogn năm nay tại thị trường Khựa. Chẳng qua Apple được biết đến vì nó quá to quá nổi thôi.

Là Sao said... (2190)

Ref: Ngãi Thị (2188)

401k của tôi có cho setup kiểu nhóm đầu tư, từ mức rộ rủi ro mình chịu. Thì ăn lợi nhuận theo rủi ro.

Ông-già nuôi tôi khuyên tôi đừng tham rủi ro, chỉ chơi Group có lợi nhuận thấp thôi. Hình như tôi chọn món 10% thì phải. Đeo nhớ, hehe. Phải check lại đã.

Ngãi Thị said... (2191)

Ref: Là Sao (2190)

Ừ. Nếu 10% đảm bảo thì ngon quá rồi còn gì, hơn cẩ mua nhà cho thuê, lại nhẹ đầu.

Một số đồng nghiệp đã hươu của tôi thì khuyên tôi mua chứng chỉ quỹ của Vanguard hoặc của 1 bọn nào nữa có trụ sở ở Baltimore MD ấy nhỉ, tôi quên mất rồi, hôm nào phải xem lại.

Bọn Vanguard được cái phí của nó rất thấp, và cách bọn nó chọn các cổ phiếu để bỏ vào các quỹ cũng khá được đánh giá cao. Cô đỡ phải nhọc công đi tìm hiểu đánh giá từng công ty.

Ngãi Thị said... (2192)

Ref: Ngãi Thị (2191)

10% mà compound rate túc tắc từ nay đến lúc nghỉ hươu thì quá ngon rồi.

Là Sao said... (2193)

Ref: Ngãi Thị (2192)

Đcm, để tôi check lại đã. Hehe. Nghe 10% rủi ro hơi cao nhể?

Cái hệ thống support của bọn Vanguard như con cặc ý.

Ngãi Thị said... (2194)

Nói là sau khi lĩnh lương sấn 1 cục bỏ vào tải khoản SEP IRA là nói hình tượng thôi, chứ thường 1 năm anh nộp 1 lần. ĐI khai thuế xong, kế toán của anh nói năm nay anh được bỏ chừng ấy vào trong tài khoản hưu, thì viết cái check chạy ra đưa cho bọn nhà cái, trước hạn chót của khai thuế cho mỗi năm là được.

Travis Hawk said... (2195)

Anh thấy ý của cô Hugh hay đấy. Anh ủng-hộ. Cô nhẽ là đại-tài-chủ hehee, tiền đông như cỏ, quả nhiên khí-độ hơn người.

Nhưng anh xin kiếu ko thamgia được vỳ chuẩnbị vào dự-án quantrong, anh cần tậptrung.

Chúc các cô nhiều lợinhuận.

Chúc anh Zì cùng các cô năm mới khỏe như ông tê giác, vận-sự hanhthông, maymắn mọi nhẽ.

Ngãi Thị said... (2197)

Ref: Là Sao (2196)

Gần 8% cũng không tồi.
Rồi nó compound lên cũng được mà.

Phương án mua nhà cho thuê cũng chỉ nhằm từ 8% đến 12% mà rất nhọc công. Theo luật thuế cũ thì kinh doanh nhà cho thuê có nhiều cái lợi về trừ thuế ra phết, nhưng anh chưa biết theo luật mới sẽ ra sao.

Là Sao said... (2198)

Ref: Ngãi Thị (2197)

Okay.

Cô đã/có đầu tư mua nhà cho thuê chưa?

Theo tôi hiểu mình chỉ đầutư khoản down-payment ban đầu thôi. Còn mortgage hàng tháng thì tiền cho thuê sẽ bù vào đủ luôn?

Như vậy là một hình thức bỏ-ống (cục lớn).

Evelyn-THFL said... (2200)

401K các cô đóng như đóng BHXH ở VN,chủ và người làm cùng đóng, khi về hưu thì được lương. Tiền bỏ vào quĩ này chưa tính thuế nên khi rút sẽ bị tính. Tuy nhiên 1 số chủ cho phép các cô góp thêm tiền (theo qui định) để khi về vườn các cô lĩnh lương cao hơn (lĩnh tiền của chính mình).

401K có 2 loại đầu tư và chắc cú. Loại đầu tư thì các cô chỉ cần đóng đủ năm làm việc tối thiểu, nếu đang làm dở chừng có thể lĩnh 1 cục. Còn loại chắc cú tôi không rõ lắm vì tôi k chọn, tôi đến nước Mỹ quá muộn, làm đủ năm để lĩnh đủ 100% lương chắc râu dài đến rốn.

SEP IRA (tên ngắn IRA) là tự mình góp lương hưu cho mình. Mỗi con chỉ được bỏ 5K/y, hình như thấy bảo năm nay được bỏ 6K gì đó. Tiền này ( mặc định) hiểu là các cô đã trả thuế và nộp lại nên không bị tính thuế khi rút ra.

Ngoài 401k chị đóng thêm IRA để về già đỡ ăn hại con cháu.

No comments:

Post a Comment