CƯỜM TRẮNG NỮ TRINH - P18

Monday, November 19, 2018





Silk said... (3401)

Trong list món cắn nhanh ở Giùn nhẽ anh chỉ khoái món hủ tíu gõ SGC, bán vỉa hè nha not trong tiệm. Và món phở bò Wagyu bán ở phi trường Tân Sơn Nhứt hehehe đồng giá 100k ông cụ/shot

Silk said... (3402)

Các cô Mẽo kiều, Bương kiều muốn chén đồ thuần Giùn thì tìm chỗ nào có canh cua, cà pháo hehe cá kho, canh cá nấu chua cắn rau sống vườn nhà là đỉnh mẹ.
Chứ cắn đồ Bương tại Giùn gòi tấm tắc khen thì anh cũng chịu.

Asinerum Project Commander said... (3404)

Chúng cô cứ thử cắn các món Bương caoboong di, gòy sẽ thấy các món Giùn dúng là thứ của quân nôngphu.

Chảzụ một món dơngiản là hàu nướng {grilled-oyster}. Giùn có nhõn một bài là, nướng hành khô gòy rắc mẹ vào, thêm nhiều mỡ hoặc bơ, và nước-sốt là tương-ớt hehe vãi mẹ cứt mý gu ẩmthực của loài Bò.

Mùi hôi của hành nướng khiến mùi của ông hàu biến mẹ. Zất tởm như nôn. Và vị nồng của tương-ớt khiến vị ngọt của ông hàu cũng déo còn. Chúng cô thay ông hàu bằng thịt any súcsinh, chảzụ óc bò, cũng déo phânbiệt dược.

Bọn Bương cắn khác xa. Ngoài bơ, chúng thêm phômai nghiền, khiến ông hàu nghe ngậy vãi cứt. Nhưng chúng hoàntoàn déo zùng mỡ hay zầu-cắn. Riêng nước-sốt cho các món hàu nướng, chúng cũng có cả trăm loại. Zì thì thích các tạng sốt zùng kem.

Giavị thì chúng zùng tiêu, ớt, tỏi, bạchà, thảy nghiền nhỏ và rắc dều, dặng miếng cắn không phòi khỏi loa.

Dcm nói suông thì chúng cô déo cảmnhận dược dâu. Cút sang Bương vài tuần mà thử.

Cô Tư said... (3405)

@NGãi Thị:

Nao cô về Nụi thì dẫn đám bạn tây lông ra quán Ngon ở 70 Du Nguyễn, có đủ các món kiểu cổ cổ, canh cua rau muống luộc chấm mắm chấm tương chao... bày trên mâm đồng, ăn bằng bát chiết yêu men xanh... Sure là bọn bạn tây lông của cô sẽ tấm tắc trầm trồ. Có thể ko vì ngon như hay ngon hơn đồ Tây, đồ Ý, mà là cái unique, cái authentic Giùn cổ ở đó. Rồi chúng về sẽ có chuyện để kể với bạn bè, người thân.

chứ mà dẫn chúng đi ăn nào là cá hồi, nào là bò mỹ, nào là đùi cừu, nào lợn muối... thì fail toàn tập!

:) lúc nào xong thì nhớ feedback lại lời tư vấn của tôi nhé! hehe...





Asinerum Project Commander said... (3407)

Dcm nói tóm lại, Zì chưa baogiờ có cảmgiác thèmnhạt bấtcứ món nào của Giùn, zù cothe Zì dã không cắn nó suốt 50 thậmchí 100 mùa qua.

Zì khongthe tưởngtượng dược mình sẽ có lúc khoái cắn hehe, cà-pháo. Dời thiếu cặc gì món ngon, sao phải thử hàng bầntiện của nôngphu? Cả lúc tòmò nhất, Zì cũng zí Buồi vào.

Còn bọn nào bảo chúng thèm cà-pháo hay phở bò, thì Zì khẳngdịnh, chúng chưa baogiờ dược cắn món nào ngon trong dời.

Asinerum Project Commander said... (3408)

Em Bốn giảng cũng dúng.

Nếu bọn Bương chỉ muốn thử món Giùn cho biết, thì cứ cho chúng cắn cà-pháo mắm-tôm, tiết-canh lòng-nhợn, bọ-chét sâu-zừa, etc. Cho chúng nhớ dến khi lên nóc tủ.

Chứ bảo chúng cô sang Bương lâu quá nên thèm món Giùn, thì hehe Zì cũng vãi mẹ zắm mý trình nôngphu của chúng cô.

Cô Tư said... (3409)

Em chưa bao giờ đi xa Giùn đủ lâu để thấy nhớ món ăn Giùn. Lần xa Giùn lâu nhất là 2 tháng, em chả nhớ món ăn Giùn tẹo nào. Kể cả mấy gói mì tôm,bánh mì mang theo cũng vứt đi ko đụng vào tí nào.

Nhưng hội bạn em công tác ở Tây theo các term 3 niên thì thèm điên cuồng. Chúng bắt người nhà gửi sang nào là ốc luộc, nào là giò, nào chả, nào zau ngót, zau đay, nào miến, phở, nào măng khô, mục nhĩ... túm lại là tất tật mọi thứ đồ ăn ở Giùn. Em luôn bảo là tao ko hiểu nổi tại sao chúng mày ở giữa Châu Âu giàu có mà lại thèm mấy cái đồ ăn rẻ tiền đầy thuốc sâu của Giùn? và chúng giả nhời rằng thì là thèm lắm, chỉ nghĩ đến mùi của nó thôi cũng thèm phát điên. nên cứ phải nhờ cậy bạn bè đi coogn tác qua đó xách đồ ăn cho, rồi người nhà sang chơi là xách dăm bẩy va li đồ ăn rồi chia nhau cho cả team. Nói chung em vẫn ko hiểu được cái sự thèm khát của người xa GIùn lâu ngày! :D

Cô Tư said... (3410)

@Ngãi Thị:

Thêm cho cô mấy cái ảnh cơm kiểu cổ tại quán đã nói bên trên:





ngồi quanh mâm cơm kiểu này các cô tha hồ mà tám chuyện lịch sử. :) bọn tây lông tha hồ có chuyện để kể sau khi về nước.

(Tôi recommend từ trải nghiệm cá nhân nhé. Vì hồi nẳm tôi cũng được mời ăn ở cái nhà hàng ở 1 cái palace ở Kathmandu, họ serve đúng kiểu cổ nên mới nhớ mãi, chứ mà server bằng thìa dĩa inox sáng choang như mọi nhà hàng trên khắp TG thì lại chả có gì để nhớ)

Asinerum Project Commander said... (3411)

Ref: Cô Tư (3409)

Hehe bọn bạn em chúng thèm món cắn Giùn, vì chúng cả ngày chỉ cắn fast-food trong food-court, dêm zìa thì mua thịt bò ôi giá 2 ôngtơn/cân tự nướng bíchtếch cắn cùng súplơ luộc.

Không thèm mý lạ.

Asinerum Project Commander said... (3412)

Nhẽ Giùn chúng cô giờ cũng dang thịnhhành món dùi gà giá 2 ôngtơn/cânkylo?

Dùi ý, bên Bương chúng Zì, có giá zưới 1 ôngtơn. Dcm cả ông gà chúng vứt hết, giữ lại nhõn cặp dùi, lại còn cầukỳ rút mẹ xương ra.

Giùn cứ nom dó, gòy phán Bương cắnbú như con Cặc hehe thặc là vãi cứt mý Giùn.

Bọn Giùn sang Bương sống ngắn hạn, như dám bạn em Bốn, thì díchthị là những batoong kinhniên cắn các ông dùi gà above. Chúng zành xèng mang zìa Giùn mua dất, làm déo có gan nào vào tiệm cắn Bương Caoboong một bữa hết mẹ 10 trump hehe mà biết Bương là Cặc gì.

wet blanket said... (3413)

Ref: Asinerum Project Commander (3412)

tại Zì chuyên cắn mc donald (1 tạng tiệm cắn thấp boong âu mẽo) nên nghĩ thế thoy..

Trong các part trên ông gà, thì ức và cánh nhẽ ưu tiên còn cao hơn cả đùi ý chứ vứt vứt cái cục cứt, giá cân ký của ức sẽ mắc hơn cánh, và hơn đùi dĩ nhiên

Lại nói bọn fastfood rán tạng mc donald, kfc, texas,.. hay bọn pizza âu mẽo,.. với anh chả khác gì tiệm phở giùn, lỡ dịp cực chẳng đã, mí chui vào cắn tạm, đcm. Cảm giác kinh kinh, đéo healthy tý nào

wet blanket said... (3414)

Ref: Cô Tư (3409)

đá vài ảnh phụ hoạ cho em bốn, thi thoảng lượn lờ mấy gúp giùn tại bương, anh thấy hoài hehe, nay nhớ, search phát ra 1 đống




Đây nhẽ là 1 cửa kiếm cắn ngon? con Zèn nên thử cân nhắc hòng triển khai ở séc

wet blanket said... (3415)

Ref: wet blanket (3414)

Cũng như chân gà, đầu gà,.. món giùn hay nhậu
3 đồ lòng dồi này ở bương, nhẽ chúng xả ra với giá 0 đồng, chỉ cần tới hốt hộ chúng là chúng cảm ơn gòi hehe

Cô Tư said... (3416)

@cô Web:

Bên Sec với Balan chả thiếu mẹ gì, kể cả tiết canh. Tôi nhớ đã kể trên này chuyện thằng bạn tôi ở Pháp nhợn 2 chục năm mà vẫn phi sang Ba lan để ăn tiết canh! :) nghĩ đến đã thấy tởm! thật sự.

F1 Condor said... (3417)

Zụ Hoa ngữ Mao tha thứ cho bé Lủng hehe bị zì còng phôn ngu hổng có phông (đúng hơn hông muốn cài) nhọc quá. Mao lại hông thích biên nhiều đến món tai chuyên, thế mới trùm à há.

Mao đi bương lại chỉ nhớ món Lừa, nhớ lước mắm, muối tiêu chanh, kho quẹt, canh chua cá lóc.... Đừng nói Mao ở chưa đủ lâu, vài năm ở bương thời du hí, à du học, chưa kể hàng trăm cuốc bay vi vu đây đó, và cũng đừng bảo Mao chưa cắn các món ngon của bương, Mao sang đó công cán thì được khách chúng đãi cắn bú thì thôi zồi Lủng ơi, mét 6 mà nặng 90 kí thì phải biết.

Các món cắn vặt của Lừa cũng ngon phết đó chớ, từ bánh tráng trộn, kem dừa đến bánh mì nướng muối ớt.... Trừ khoản hơi mất vệ sinh mỹ quan xíu thì cắn vặt lề đường cũng đa dạng phong phú chả nơi nào bằng.

Và thị trường cắn vặt của Lừa được cá mập ước tính đạt 10 tỷ tơn / năm, đây là ngạch béo bở nhiều cơ hội cho ba tong vốn mỏng.

Bé Lủng thôi đi thái độ chê bai xứ Lừa cực đoan còn hơn Dash (ISIS), nghe hơm cưng.

Asinerum Project Commander said... (3418)

Ref: wet blanket (3413)

Dúng là con Bò.

Nếu chúng cô không có nhiều thờigian, thì các tạng cắn-nhanh Bương như Mịch Donald nhẽ là lựachọn zất ngoan, nếu không muốn nói là ngoan nhất.

Bữa trưa, Zì chuyên cắn Mịch. Dơngiản vì Zì déo có 3 giờ mỗn trưa zành cho việc chạy xe, dậu xe, gọi món, chờ serve, và thưởngthức hàng caoboong bên bờ Amalfi dược.

Món Mịch khongthe gọi là ngon, cơmà hoàntoàn phùhợp Zì trong hoàncảnh bữa trưa, và khiến Zì thỏamãn, dặcbiệt không khiến Zì phải thèm món Giùn nôngphu như lũ con Bò chưa baogiờ dược cắn một trận ngon vãi cả cứt ra.

Cô Tư said... (3419)

Giùn có nhiều khách du lịch kiểu thím Đánh nên tour guide nào cũng thủ đôi chai nước mắm, nước tương, dúm ớt, dúm chanh khi dẫn đoàn đi nước ngoài. Đến bữa là xin thêm đĩa thêm bát để rót nước mắm, nước tương, thêm chanh thêm ớt vào cho khách, Thể nào cũng được khen là tourguide chu đáo, cuối tour thể nào cũng có thêm chút tiền boa! :)

phà ôi, em vẫn hổng hỉu :)

wet blanket said... (3420)

Ref: Asinerum Project Commander (3418)

mần tạng văn phòng như Zì, mà chiệu khó ý thức tý về cắn bú, thì phải chuẩn bị sẵn cả bữa sáng và cả bữa trưa từ trước khi ra khỏi nhà, sáng dậy sớm chuẩn bị mất cùng lắm 1 tiếng thoy, cho vào 2 hộp nho nhỏ đóng vào balo là xong

đấy là anh khuyên chung chung thế, chứ cá nhân anh chỉ mất 30p thôi, là anh có 1 bình vừa đi vừa bú cho bữa sáng, và 1 hộp quick-lunch cho bữa trưa

Vửa rẻ, vửa nhanh, vửa healthy

Cô Tư said... (3421)

Em quen 1 chú trước làm ở 1 cơ quan media to nhất xứ giùn. Chú hay post đủ mọi thứ hàng ngày lên fakebook. Bữa chú đi châu Âu độ 2 tuần, đi dăm ba nước gì đó. Tất nhiên chú post lên fb đầy đủ chi tiết từ lúc ở sân bay. Và, qua Pháp có 2 ngày, đã thấy chú check in ở Q13 cắn bún bò với 1 stt dài dằng dặc mô tả háo hức khi được ăn bún ở giữa Pari hoa lệ! oh shit! chả nhẽ vào còm là: chú ko thể sống thiếu đồ ăn giùn trong 2 ngày à???

Asinerum Project Commander said... (3422)

Chết cười. Con Bò cao 1m6 nặng 90Kg mà zám khoe là biết cắn-bú.

Người thựcthụ biết cắn-bú, thì déo baogiờ béo cả. Sure mẹ luôn.

Bọn béo, là bọn cắn gì cũng thấy ngon, nên baonhiêu chất-cắn nó tụ mẹ thành mỡ bụng. Bọn này cắn cơm rang cũng khen, sure luôn.

Còn zân cắn có dẳngcấp, thì phom zongzỏng thoy. Khi cắn phải chọn, thì déo béo dược.

F1 Condor said... (3423)

Với món cắn Lừa, Mao từng đi dọc từ nkc za bkc, Mao lại thấy bọn bkc chúng dọn mâm cơm tinh tế tinh tươm hơn nkc, nói chung.

Mâm cơm bkc luôn có đủ canh rau thịt, à luôn có cà pháo mắm tôm, món khoái khẩu của bé Lủng. Nói chung dinh dưỡng đầy đủ và giá cả lại rẻ hơn nkc nhiều.

Địa hình bkc cũng đẹp hùng vĩ thơ mộng hơn nkc nhiều, nhiều cung đường kề sông liền núi zất đẹp, đường xá cao tốc cũng ăn đứt nkc dù Gongcho luôn gánh 70% ngân sách và nộp thuế hơn 45 tỉnh thành tính từ dưới lên gộp lại.

Nói zìa con hào (oyster) món bé Lủng ưa dùng mí mỡ hành, thì Mao từng thăm nông trang bọn Hà Lan nuôi hào nhiều hông sao kể siết, chúng bán khắp nơi và thậm chí đổ bỏ bớt làm phân vi sinh vì tiêu thụ hổng hết, ghê hông.

Asinerum Project Commander said... (3424)

Nơi Quán này, Zì nom có nhõn con Thủng là biết tàmtạm zìa cắn-bú.

Nhẽ con này mần nghề tua-gai lâu, nên học-lỏm của bọn Bương Balô dược nhiều mánh từ nhiều toọc, chứ thựctế thì déo biết thế nào hehe.

Ngoài con Thủng, còn một con lýthuyết cắn cũng ngoan, nhưng Zì dồ rằng cỏn déo có thựctế sinhdộng hehe. Nghĩa là, chuyên cắn trên Gúc.

Dó là con Hốc Dýt.

F1 Condor said... (3425)

Chết cười bé Lủng, béo là do hổng tập gym, ít thủ dâm và hông bú thuốc lá thôi.

Bọn chuyên cắn bú món ngon tuyền báo phệ nghe hơm, như Masterchef, như.... Khải silk hehe.

Cô Tư said... (3426)

Zì cứ bỉ bôi quá lên chứ nói gì nói, Vietnamese food hiện đang rất được ưa chuộng ở châu Âu vì chúng được đánh giá là rất healthy đó nha!

em thì đoán chúng chủng khen healthy là vì món Giùn nhiều rau xanh và các loại herbs! :)





said... (3427)

ĐểRef: Cô Tư (3426)

Những món dạng như này thì cứ dẫn vào Sen thôi. 1 suất khoảng trên 300k/người. Muốn ăn gì thì ăn, ăn tí là chán.

F1 Condor said... (3428)

Đúng zồi em 4, anh 4 (!) công nhận.

Món Lừa nhiều rau cải lá liếc các kiểu, lại nhiều đạm như.... nước mắm, mắm tôm hehe.

Zụ healthy bương hay Hồi hay Khựa hổng có cửa mí Lừa đâu.

Thôi, hết chiện, Mao rania & fatra.

said... (3429)

Các món ăn Vietnam thì ở Mẽo ví dụ như ở tp Seattle anh thấy có mấy quán ăn rất đông khách là quán Tamarine chỗ China Town, quán Cyclo chỗ đối diện trụ sở Stabucks buổi trưa nhân viên Starbucks ra ăn đông vãi chạn, những món như kiểu "bún thịt nướng", "chả giò" "gỏi cuốn-spring roll". Nhưng thực ra những món này kiểu là của VN thôi chứ mọi nguyên liệu là đồ Mẽo mịa nó hết rồi, kể cả nước mắm thì cũng là nhập từ Thái.

Xoong Thủng said... (3430)

Ref: Cô Tư (3410)



Nhìn ảnh mâm cơm BKC em Tư post với cái muôi canh để ngửa trong bát canh he he he Khi xưa anh mà dùng canh xong để như thế là Mama cho ăn bạt tại luôn và ngay.


Sợ vãi linh hồn nên nhìn cái là phát hiện ra ngay.


Đúng như thím Đánh nói mâm cơm BKC thường chịu khó sắp xếp có lẽ do quan niêm com có thể không ngon nhưng ngon mắt cái đã. Cái này Mama anh nói đi nói lại suốt thời thơ ấu của anh.

Asinerum Project Commander said... (3431)

Ref: Cô Tư (3426)

Chết cười mý em Bốn, nom lácải Giùn nhiều quá thì không hay dâu.

Phiền em cho Zì cái linh Bương, hànlâm chút, chấngminh zằng món cắn Giùn là "healthy" theo Bương standard, làm-ơn.

Hehe Bương sợ tinhbột vãi cả gio ra, mà lại khen món Giùn, vốn based on tinhbột, là "healthy", liệu có hàihước quá không.

Tuynhiên, sự "healthy" của món cắn không liênquan dến sự "ngon" của nó nha. Muốn "healthy" vôdối, thì cứ mua dồ-cắn [dựng trong típ] của các anh phicông Nasa mà cắn. Zĩnhiên dồ ý không ngon dâu, như xàphòng thoy.

Ngãi Thị said... (3432)

Ref: Asinerum Project Commander (3396)

Mụ bom có vẻ ghen tỵ với anh nhể? Toàn tìm cách dìm hàng anh thôi, nhưng làm thế không cao được bong cô lên dâu.

Chết cười với quân ăn trưa tinh bông bằng xúc xích với mạc đo nồn. Có biết thịt xay trong đó là thịt gì không? Có biết bao nhiêu chất bảo quản nó bỏ trong đó không?

Anh cũng không ăn cà bao giờ nhế. Ai đời vị đã chẳng có gì, chất không có nốt, cắn một cái thì hột nó bay phọt sang mẹt thằng đối diện. Cho anh xèng anh cũng không ăn.

Bò New Zealand từng bị cấm vào Nga 2 năm trước, và trước đó một số năm là vào Đài Loan vì bị phát hiện có ractopamine trong đó. Ractopamine là gì có biết không hởi quân đầu bò? Nuôi cỏ chăn thả thì việc gì phải bỏ ractopamine vào, và bỏ vào lúc nào?

ĐỪng nói Mẽo không cho bò ăn cỏ. Cô nào đã từng lái xe dọc các tiểu bang nuôi bò của Mẽo, như Texas, Colorado thì biêt, bò vẫn ăn cỏ trên đồi. Đấy là đoạn cuối cùng trước khi các em ấy được cho lên xe tải đi vào lò mổ. Xưa anh đã từng tham gia một dự án về lò mổ tại mẽo nên anh có biết chút ít, chứ không phải chỉ nhờ vào chú em Gúc thôi đâu.

Hết chiện. PHiền lòng bé bom bi quá đi thôi.

Asinerum Project Commander said... (3433)

Ref: Xoong Thủng (3430)

Muôi-canh dặt ngửa trong tô canh, dược zân Backycho gộc (dặcbiệt bọn Hanoicho) coi là hànhvi thiếu-giáozục, kém-vănhóa, quêmùa vàngvảu, coithường bamá kháchkhứa.

Nếu em vàngson nào dến nhà bạn-trai mà bày tô canh như thế, chắccú là sẽ bị mẹ chồng [hụt] tươnglai tốngcút mẹ ra dường.

Zân Backycho phải úp ông muôi xuống. Zân quýtộc (như nhà Zì) thì thậmchí còn déo dược úp muôi trong tô, mà chỉ dược úp vào thành tô, chuôi muôi chống trên thành mâm (chuôi này cũng không dược chọc vào lòng mâm).

Dạikhái, chúng làm thế dặng ông muôi luôn khô, không zính zau-thịt và các chất zơzơ khác. Khi nhânzân múc canh xong, thì gạt dáy muôi xuống cạnh tô, cho sạch thêm chút nữa

Maria said... (3434)


Ref: Asinerum Project Commander (3431)

Hahaha, Bương non hàn lâm, nghĩa là Bương nhân dân chúng vẫn bảo em là đồ Giùn của Zì healthy Zì ạ.

Đến lúc em cười và bảo "Not really" chúng ngẩn mịa mặt ra.

Theo em đoán thì chúng so với đồ cắn nhanh kiểu Mc Donal hay Burger King etc, chúng nghĩ có rau có thịt tươi có soup là healthy. Biết quái đâu bọn Giùn nêm những của khỉ gì vào đấy.

Nhưng đến Giùn mà cũng bảo đồ Giùn healthy thì em cũng chịu mẹ lol

Ngãi Thị said... (3435)

À, nói thêm chút, là anh đóe thích ăn mỳ ống Ý, thế mới tài. Món Ý, loại nhiều sốt cà chua, thì anh chỉ đôi khi ăn chút lasagna thôi. Pizza gần nơi lò mổ của anh có cửa hàng kiêm quầy bar chuyên pizza cực ngon, có đủ các loại thin crust cực ngon, bọn anh khi happy hours toàn ra đó uống và gọi pizza ăn kèm. Anh chẳng uống được mấy, chỉ tốn mồi.

Phong Ky said... (3436)

Mụ Bom đừng có mà bắt nạt em Tư.

Ẩm thực giùn thay đổi nhiều rồi, XH phát triển các chef giùn cũng học hỏi nhiều cách nấu hiện đại và cũng được thế giới ghi nhận.

Vừa rồi có thằng khá nổi Drew Binsky đi 153 nước và còn đi tiếp, xếp giùm đứng thứ 3/7 nước nó thích nhất về ẩm thực. Nó thích quá lên ở giùm tận 3 tháng chỉ để thưởng thức các đồ cắn thôi đấu nhé, dddd, he he!

Maria said... (3437)


Ref: Xoong Thủng (3430)

Cái muôi nó phải úp xuống phải không?

Em Maria đíu thích bầy cơm canh kiểu ấy nữa. Cứ mỗi đứa một bát canh, bát chấm để ngay cạnh. Đíu đứa nào phiền đứa nào.

Chỉ tổ tốn bát hehe chắc Zì chửi bố lên lol

Asinerum Project Commander said... (3438)

Ref: Ngãi Thị (3432)

Dcm con Bò giờ lại có trò chăn bò trên Gúc nữa à?

Bò Mẽo mà chăn trên dồng, thì giá bét cũng 50 ôngtơn. Làm déo gì có giá 2 ôngtơn cho chúng cô mua zìa mần bíchtếch nửamùa.



Còn bò 2 ôngtơn khoáikhảu của chúng cô, thì cả dời cũng déo nom thấy cỏ dâu.

Ngãi Thị said... (3439)

À, cô em Bốn ạ, anh không biết châu Âu ra sao, chứ măng mộc nhĩ nắm hương cà pháo, mắm nêm bên này đầy. Bọn chúng ham rẻ nên bắt người thân làm trâu bò đi tải đạn thôi em. Cũng có thể vì tiện nữa.

Vào nhà zùn toàn tòng bên này, nhất là dân nam hay ăn lẩu mắm (là anh đoán lý do vậy) toàn mùi mắm thôi, sợ lám ý. Cách đây 4 niên anh đã vào một nhà Zùn với người bạn anh, mà anh nghĩ, nhà này nếu bán nhà, chắc phải kỳ cọ thay hết thảm, chứ tây nó vào là nó nghĩ nhà chắc có con gì (nót Zì) chết thối ở trỏng.

Maria said... (3440)


Ref: Asinerum Project Commander (3438)

Phải để ông Ngãi xem phim FOOD INC., cho mở mắt ra. Xem bò 2$ nuôi bằng Zì. Bò Zùn còn phải gọi bằng cụ

Asinerum Project Commander said... (3441)

Zì biết ngay bọn con Bò, khi nhắc dến món Ý, thì tạng déo nào cũng lại phải kê ra pizza, pasta, spaghetti, cùng lắm thì thêm lasagna hehe.

Vãi cả cứt mý Bò. Thế mà cũng dòi bàn zìa cắn-bú.

Ngãi Thị said... (3442)

Ref: Asinerum Project Commander (3438)

này mụ ạ, chúng nuôi nhốt, hạn chế bò đi lại, chô đến khi đủ kích cớ trọng lượng xuất chuồng, thì chúng cho ra ăn cỏ đâu dăm bữa nửa tháng, chứ lấy đâu ra nuôi cả đời bò trên đồng cỏ? Nuôi thế lâu lắm. Con bò bây giờ, không như bò thịt ngày xưa, to khủng lù.

Anh rất hiếm khi nhìn thấy bò organic nguyên miếng các chợ (bương) vùng anh. Đắt lắm thì cũng chỉ vài chục đô một pound, mà thôi chứ có gì đâu mà không mua được? Chỉ có bò xay organic là dễ kiếm hơn, tại các chợ Trader Joe's trong vùng, nhưng anh ít khi ăn burger nên cũng ít mua bò xay. Vả, anh không ăn nhiều bò, mà anh ăn cá sâchj với lamb với gà sạch là nhiều.

Ngãi Thị said... (3443)

Ref: Asinerum Project Commander (3441)

Nếu là pizza ngon, không phải hạng đểu như ở Zùn ở Khựa với các loại pizza hut, thì cũng ngon lắm đấy ông anh ạ.

Còn các loại mỳ, ống hay sợi, ý hay khựa hay Zùn, anh đều không thích. Zuy có một lần lên Níu ọc là anh được đưa đến quán mỳ Ramen của bọn Nhật, phải công nhận nó làm nước dùng ngon. Về sau ăn ở cửa hàng Nhật gần nhà anh, dù là cửa hàng Ramen đông vãi chạn, anh vẫn thấy mùi thịt lợn hôi nồng nàn. Xin lỗi, thịt lợn bên anh, có thể nó không thiến lợn nên hóc môn con đực cao, hay vì thức ăn cho lợn nhiều hóa chất, anh không chịu được.

Thôi, cho mụ toàn quyền chân lý sân của mụ. Đanh đá diếu chịu được, thế này chỉ khổ Zi Ly thôi.
Chúc cả nhà vui.

Asinerum Project Commander said... (3444)

Ref: Phong Ky (3436)

Con dó là con nào? Nhẽ là 1 trong số hàng vạn blogger/fbker chuyên dong xèng bằng cách di zulịch (maybe zulịch Gúc, dã nhiều con bị bócmẽ tóeloe) gòy bốt bài mý ảnh lên FaceBook, Instagram, và cắn xèng từ nhânzân chạy quảngcáo?

Xoong Thủng said... (3445)

Ref: Cô Tư (3426)

Bọn Bương có xèng sang du lịch Giùn thì chương trình tour ngoan phải có dăm bữa tự do ngoài các bữa cắn đặc sản Giùn không thì bể tour he he he các bữa tự do này Bương tìm về các món Bương dễ nuốt nhất để cắn.

Chúng bọn Bương khen ngon đa phần là do lạ hoặc lịch sự hoặc ăn rẻ quá nên khen ngon.

Điển hình là bọn Tây ba lô khen bia hơi he he ngon ở Lương Ngọc Quyến- Tạ Hiện, để bây giờ thay chỗ tụ tập của toàn Giùn teen ngồi cho dính tí chất Tây. Mắc cười nhất là lũ Giùn bán hàng đéo thích bán cho Tây bằng bán cho Giùn vì Giùn chịu chi mạnh tay hơn Tây.

Ngãi Thị said... (3446)

Ref: Maria (3440)

Không phải bỗng dưng dân nghèo bên Mẽo toàn béo phì, he he. Mắc đo nồn đô la me niu, he he. Không biết zạo này ZÌ zùn tăng bao ký rồi?

Cơ mà nói thế này mới đúng ý anh: đứa nào thích ăn cà pháo thì cứ xơi, đừng thấy chugns anh nói này nọ mà bỏ ăn món cuốc hồn cuốc túy. Suy cho cùng nó chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới. CHỉ là sở thích cá nhân thôi mà, miễn là đừng bắn hột vào thằng ngồi đối diện là được.

Xoong Thủng said... (3447)

Ref: Maria (3437)

Đúng là cái muôi phải úp xuống.

Ngoài ra, có 1 số hành động khi ăn nếu vi phạm dễ bị ăn đòn là:

1/ Dùng đũa lùa cơm vào loa vội vàng rồi gõ keng keng vào thành bát. Anh đéo hiểu tại sao Giùn lại hay gõ đũa vào thành bát sau khu lùa cơm ( có lẽ cho đũa không dính đồ cắn)

2/ Vừa ngồi vào mâm phải gắp rau trước, sau mới gắp thịt he he he

3/ Cầm đũa mà có 1 ngón tay chỉ vào người khác. DCM tội này anh mắc hoài mãi sau mới sửa được.

4/ Nhai cơm nhớ ngậm loa, không tạo tiếng chọp chép, đéo ai ngờ lại đúng chuẩn Bương he he he.

Thủa bé anh ghét cay đắng các qui tắc Mama đặt ra vì nghĩ ăn thế nào thoải mái thì thôi. Khi lớn mới thấy đéo thừa dù chưa phải đúng chuẩn hoàn toàn nhưng rất ý tứ khi cắn bú.

wet blanket said... (3448)

Ref: Phong Ky (3436)

chúng cô cứ khen giùn, đúng sai chưa biết, khiến anh Zì nhảy dựng lên thế, anh lại thấy khoái hehe

anh cũng đồng tình mới nhà cô, anh tiếp xúc nhiều con âu mẽo các kiểu, bọn đều khen thực lòng (not xả giao), ở châu á, thức cắn giùn rất ngon, phải ngon hàng top, dĩ nhiên chỉ xét về mặt khẩu vị, kế đến là thái lọ, nhựt, hàn... Ah cơ mà riêng anh thì anh vẫn nghĩ đồ cắn thái ngon hơn giùn, ở chỗ ko lạm dụng bột ngọt, chế biến đa dạng hơn và nêm nếm hợp lý

Cô Tư said... (3449)

@Zì:

thử 1 cái link của bọn UK đây Zì:

https://www.huffingtonpost.co.uk/2014/04/23/healthy-eating-vietnamese-food_n_5197489.html?guccounter=1&guce_referrer_us=aHR0cHM6Ly93d3cuZ29vZ2xlLmNvbS8&guce_referrer_cs=xc7nOOdm1LDzQQsF4I-S3w

link nữa:
Southeast Asian cuisine is fresh, flavorful, and healthy.

https://www.webmd.com/food-recipes/features/discover-vietnamese-cuisine#1

bọn cnn đây:

http://edition.cnn.com/2010/HEALTH/08/25/healthiest.ethnic.cuisines/index.html

thôi Zì đọc tạm mấy link trên đã nhé.

Asinerum Project Commander said... (3450)

Bọn chúng cô, nếu có diềukiện langthang xứ Bương, thì cứ thử vào vài tiệm dông-khách của Giùn mà nghiêncứu.

Chúng cô sẽ zezang nhận ra, tiệm Giùn dông chỉ vì 1 lýzo zuynhất: Rẻ.

Tiệm Khựa cũng rẻ, nhưng vưỡn dắt hơn tiệm Giùn vài boong.

Bọn Giùn Kìu bán món rẻ, nhẽ zo chúng chọn toàn nguyênliệu rẻ. Zìa nguyêntắc, nguyênliệu cho món Giùn thì cái déo gì cũng okay tuốt, déo kénchọn cặc gì. Thịt thiu, rau ôi, cho vào rán-xào-hầm, là thơm ngay.

Cấutrúc các món cắn Giùn cũng khá rẻ, dun-nấu dơngiản và nhanh, không tốn cả nhiênliệu và côngxá.

Ngoài ra, chiphí cho bếp {chef} và bồi {servant} của quán Giùn dều có xuhướng thấp hơn mặtbằng chung khá nhiều.

Vì Rẻ, nên lắm quân Bương cũng khoái cắn dồ Giùn. Mý ngânsách zưới 10 ôngtơn cho bữa sáng hay trưa, thì déo cắn ở dâu nonê bằng cắn quán Giùn, phở hay bánhmì hay something like that.

wet blanket said... (3451)

Ref: wet blanket (3448)


Bỏn đéo phải tây ba lô cắn xèng ads lẻ như Zì đá đểu. Mới đây 2 tuần thoy, anh ngồi cắn bữa với cặp vợ chồng người giã nã đại, cô chồng là 1 Dr. psychologist ở vancouver chứ đéo phải tạng bần lông. Sau khi khen đồ cắn giùn, cỏn bình luận về mùi vị thức cắn cả 3 miền giùn để chứng tỏ trải nghiệm, đại loại bắc kỳ thì nhạt, trung kỳ thì cay, nam kỳ thì hehe ngọt. Nghe cũng xuôi xuôi, kể tên được lắm món, tóm lại bỏn mê lắm

Sẵn, cỏn ngứa mõm hỏi về sales tax có ở vn ko, anh bảo ko, nhưng xứ chúng tao có loại VAT là có vẻ tương đồng với sales tax, nó hỏi tiếp thế street foods có thuế đó chứ, anh lại bảo ko, gòi anh giải thích là thực phẩm hàng quán xứ tao nhập đéo có nguồn gốc, đôi khi từ chợ cóc, đôi khi từ khựa, đôi khi từ vườn nhà,.. đéo ai quản lý, lấy lồn đâu ra mà tham gia được chuỗi thuế vat. Ngoài ra, đối tượng street foods ngắm tới cũng tuyền nông phu và dân du lịch chúng mài, chỉ cần rẻ đéo cần VAT. Cỏn cứ trợn mắt rồi gật như bổ củi

Ngay lúc lủc, anh biết cỏn đương nghĩ đến điều anh muốn cỏn nghĩ hehe đó là 2 chữ "healthy" và "safety". Cỏn trầm ngâm đâu 2 phút, gòi đá sang chủ đề khác. Anh biết, đó là khoảnh khắc cỏn có ý định cắn street foods của giùn hehe

Cô Tư said... (3453)

Xin lỗi Zì chứ câu này của Zì "Thịt thiu, rau ôi, cho vào rán-xào-hầm, là thơm ngay" nó không đúng tí nào với người làm bếp! Em thật! vì em là đứa nấu nướng suốt ngày, để ăn, để bán, để cho/tặng/biếu... Nguyên liệu mà không tươi ngon thì dell bao giờ nấu ra thành phẩm ngon cả! Dù có tẩy bằng tỉ thứ gia vị! Gia vị có thể làm át mùi chứ méo thể nào làm miếng thịt dai, ngọt trở lại, méo thể làm tôm cá ngọt ngào, săn, giòn sần sật... được! Zì làm đầu bếp trên Gúc em chê!

Zì biết muốn giò/chả ngon thì phải làm lúc thịt vừa mổ ko?

ông tôm, ông cua, ông bề bề, ông hàu, ông mực... muốn còn nguyên thớ thịt thì phải chế biến lúc nó còn giẫy đành đạch hoặc phải được cấp đông (frozen) ngay khi nó giẫy đành đạch không? những ông này chỉ chết 1 lúc là thịt đã rã ra rồi, hoặc phải bỏ đi vì dell còn gì trong cái vỏ, hoặc cố tình nấu thì chỉ thu được 1 mớ nước tanh nghéo, dell đứa nào nuốt nổi!

Cô Tư said... (3454)



Đây, Zì nhìn và dùng logic phân tích thử xem "thịt thối, rau ôi" có thể nấu được ra món ăn như thế kia ko????

Đề nghị Zì thu lại câu nói xúc phạm những người nấu ăn.

Asinerum Project Commander said... (3456)

Zì cho rằng, những con Bương nào khen món cắn Giùn [thực-lòng] thì nhẽ từ thâmtâm chúng dã có cảmtình mý Giùn, hoặc tiêuchí cắnbú của chúng là no, chứ déo cần ngon.

Chứ chúng cô chọn random 10 con Bương trên trầngian, thì Zì khẳngdịnh, sẽ déo có quá 2 con khen món Giùn mà không bơm tí mùi xãgiao, hoặc dược Giùn thuê làm diều ý.

Nếu sosánh trungthực một cuisine Giùn mý Nhật hay Thái, thì dúng là chỉ có bọn Bương diêng mý chấm cuisine Giùn.

Dặctrưng của món Giùn, như Zì giảng, là chóng ngán. Nhẽ nhiệmvụ chính của món Giùn là no-bụng, chứ déo cần ngon-mùm và dẹp-mắt, tự 6 ngàn mùa gòy.

Món-cắn chóng ngán, thì khongthe là món ngon.

Nếu chúng cô dang ở Giùn, thì bay qua Siam vài bữa mà kiểmchứng. Dôthành Siam có dường Khao Sản tươngdương dường Bui Vien của Saygoncho.

Nếu thường rẽ qua Bui Vien, chúng cô sẽ nom ra các anh Bương Balô ở dó chỉ bú bia, chứ không cắn mấy. Nếu muốn cắn, chúng anh lại vào các quán món Bương (daphần như Cặc).

Bương ở Khao Sản thì khác. Chúng anh bú và cắn zất hăngsay. Những món Siam dược chúng anh Bương thích là cá nướng, hảisản, kem, chè.

Asinerum Project Commander said... (3457)

Chết cười mý em Bốn.

Zì không có ý xúcphạm em và các dầubếp Giùn côngchính khác hehe. Nếu Zì có câu giảng nào khiến chúng em bứcsúc và dộngchạm, thì cho Zì xinloi.

Zĩnhiên Zì không nói món Giùn nào cũng cothe nấu bằng thịt thiu rau héo. Cơmà daphần là vậy, nhất là những món dược nom là quốctúy Giùn như: phở-bò, tíu-gõ, bún-chả, nem-rán, chả-cá, lẩu-gân, chép om zưa, cơm rang trấng, nhất là hehe lòng-nhợn và tiết-canh, cùng vôvàn thứ khác thế mý trùy.

Cô Tư said... (3458)

Zì lại sai khi bảo món ăn của Giùn chóng ngán nhé!
Đặc điểm món ăn của Giùn là ko dùng quá nhiều dầu mỡ (như món Tàu), ko quá nhiều ớt (như món Ấn, món Thái), mà các nguyên liệu gồm rau/herb///tinh bột///protein đều ở tỉ lệ vừa phải, ko quá nhiều cái nọ hoặc quá nhiều cái kia!

ví dụ đây:



Muốn cay thì múc thêm chí chương or ớt thái lát trộn vào. Nếu không thích cay thì cứ thế ăn

Món Tàu hả? các con giời sang Tàu dăm hôm con nào cũng kêu giời vì quá nhiều dầu mỡ, ở mọi món ăn, chúng dell có món luộc như Giùn, dell xài salad ko dầu như Giùn và Thái.

Món Thái hả? đm, ăn xong 1 bát mì dùng hết cả cuộn khăn giấy để lau nước mắt nước mũi.

Zì salong bcm. Thôi,Zì nói về cái khác đi em còn nghe được, Zì bàn về ẩm thực Giùn với đầy định kiến đọc chán ọe cả ra!

Asinerum Project Commander said... (3459)

Hehe chết cười em Bốn lại bảo Zì giảng zìa Giùn mý dầy dịnhkiến.

Không dịnhkiến mý Giùn, dã không phải là Zì.

Suynghĩ mặcdịnh trong dầu Zì là: anything của Giùn, thì như Cặc. Và Zì luôn chấngminh dược diều dó dúng.

Nghĩa là, dịnhkiến của Zì dã thành dịnhlý.

Asinerum Project Commander said... (3460)

Em Bốn phê món Thái cay quá sao ngon bằng món Giùn, là Zì chưa ưng nha hehe.

Cay hay không, thì tùy khẩuvị mỗn người. Ai thích cay, thì khoái dồ Thái. Vậy thoy. Khongthe chê dồ Thái là "không ngon" chỉ vì nó cay quá, vì số người thích cay zất dông.

Zì là một trong số dó.

Tươngtự, là dộ béo của món Khựa. Cũng tùy người thưởngthức thoy, chứ cánhân em sao dạiziện dược cho số dông non-Giùn dang khoái cắn dồ Khựa hơn dồ Giùn.

Tetracyclin said... (3461)

Ref: Asinerum Project Commander (3362)

địch còn mẹ, ngứa hết cạ pha với Zì ngài hiệu trưởng Anh Bương Zuy lợi, Quán bựa đã cấm Zì ngài bàn luận về:

1. Thời trang
2. Ẩm thực

cơ mà dcm

Tetracyclin said... (3462)

Ref: Tetracyclin (3461)

Đcm, Zì em U90 thì đến 89 niên ăn uống như này, mà zám bàn về ẩm thực cáy dcm tức phọt máu lồn ga chi bộ ạ

Tetracyclin said... (3463)

Ref: Tetracyclin (3462)

À quên, Zì em ăn mikhongchien nha chi bộ, vì mìmỉ ít cholesterol.
Chết cười với con bần nông mianlien 3k/bữa bàn về ẩm thực Âu, Mỹ, Ý, Giùn

Asinerum Project Commander said... (3464)

Những diểm khiến Zì zất hãi món-cắn Giùn là:

1. Món Giùn zất hổlốn

Chảzụ, trong cùng một cây nem, thì có cả lườn tôm, trấng rán, thăn nhợn rang, buồi bò hấp (hoặc dạikhái thế), lại nhét thêm cả giá-sống, xàlách, râu mực, lạc rang, húng chó, etc.

Dcm mùi-vị cứ gọi là lộn mẹ tùngphèo lên. Cắn xong chỉ thấy phình cả loa ra, nonê tóeloe, răng dầy bựa, mà déo biết mình cắn gì.

Giùn zất hiếm món chơi tạng "dộc-ngã" nghĩa là người chếbiến phải tìm cách phôbày mùi-vị dộcdáo zuynhất của món mỏn.

Dây là khácbiệt cănbản giữa món Giùn vs món Bương.

2. Món Giùn phải cắn nóng

Không chỉ nóng, mà còn nóng dến phát diên. Zất hiếm món Giùn cothe cắn nguội. Dây là nguyênzo của bịnh răng-vảu của Giùn, mà Zì dã giảng nhiều lần. Nó cũng là nguyênzo của những âmthanh sòngsọc như nước giật toalét khi chúng Giùn cắnbú.

Dã sống ở xứ nóng 90% thờigian trong mùa, mà Giùn lại tuyền khoái lảu mý nướng (hai món này không chỉ gây nóng trong mùm, mà nóng nguyên cả bàn cắn). Dcm dúng là bọn Khùng.

3. Món Giùn daphần lỏng

Dã nóng, lại còn lỏng, là thảmhọa ẩmthực chứ còn déo gì.

4. Món Giùn zất khó tiêu

Dcm món Giùn chóng ngán, nhưng lại khó tiêu. Cắn món Giùn nhanh no, nhưng lại chóng dói.

Vì khó tiêu, nên các món Giùn lúc déo nào cũng phải nhiều và to. Nom mâm tiệc khủnglù của Giùn mà vãi mẹ cứt ra. Cắn déo gì mà hơn cả lợn.

Asinerum Project Commander said... (3466)

Ref: Asinerum Project Commander (3464)

Riêng tô này của em Bốn dã baohàm toànbộ 4 dặcthù Giùn mà Zì nêu above hehe

said... (3467)

Ref: Asinerum Project Commander (3464)

Bọn Tây sang Giùn chúng rất ngạc nhiên và buồn cười khi quan sát thấy Zùn vào quán Piza Hut ăn bánh piza chấm với....tương ớt. Dcm, chúng nói ăn thế thì còn biết vị của Piza nó thế nào nữa hở Zời? Hehe

Cô Tư said... (3468)

Vầng, Zì giỏi vặn vẹo uốn éo, đốc tờ võng duy lợi!

Em show cái ảnh bát bún thịt nướng ra đây cho vui thôi, chứ em biết Zì chỉ ăn mì tôm sống!



vãi cả duy lợi võng thần thoại! :)

Phong Ky said... (3469)

Anh giờ đã đạt gần cảnh giới rồi lên anh sẽ không sa Đà vào những cãi vã với bổ, khi tranh luận mang đầy cảm tính. Anh chỉ nêu hiện tượng thực tế để Bom và chi bộ tự thẩm nha!

Hiện nay xuất hiện nhiều quán giùn tại các đô thị lớn mọc ra và làm ăn rất khấm khá, chuyên phục vụ món thuần giùn, giá tương đối cao. Nếu các ae vào đó để ăn đa phần ae sẽ bảo món này ko ngon bằng quán abc, món kia ko ngon bằng quán xyz. Bởi quán abc hay xyz chuyên về các món đó hơn.

Tóm lại nếu dân ở đó sẽ hầu ko vào những quán tạng như vậy, thế thì đơn giản sao các quân đó vẫn phát triển và mở nhiều hơn tại các phố thị lớn, bởi họ phục vụ khác nước ngoài, và khách Việt khẩu vị nước ngoài aka tức là bị lai rồi. Càng ngày các thế hệ mới sinh ra thì món ăn càng thay đổi về khẩu vị, có những món nếu phù hợp với hiện đại nó sẽ được mở rộng, những món ko phù hợp nó sẽ mai một hoặc biến tướng để phù hợp, vậy thôi!

Còn cực đoan như Bom, thì ko nên, Bom có thể đúng ko sai nhưng với time nào, 10 niên trước thì ok, nhưng giờ khác rồi, lợi nhuận quyết định tất. Và khách hàng thì luôn đúng! Cả Tây và giùn. Cái zì tồn tại và pt đó là chân lý, vậy thôi. Ẩm thực giùn đang lên ngôi, vì nó bị trói buộc quá lâu rồi, cẩn những người giỏi chỉnh nó thôi!

Đừng quá cực đoan Bom yêu của anh! He he.

Asinerum Project Commander said... (3470)

Ref: Asinerum Project Commander (3466)

Những thứ "dạm" Zì nom trong tô dó gồm:

1. Giò lụa

2. Giò bò

3. Chả quế

4. Trấng luộc

5. Gạch cua

6. Tôm nõn

Cothe còn có cả bắp-bò và gan-lợn, nhưng chúng khuất mẹ phía zưới.

Chúng cô dói dến thế hay sao, mà phải nhét ngần ý thứ vào tô bún? Zì chưa thấy ai chấngminh dược việc nhúng gạch-cua cùng trấng-luộc vào món bún-riêu sẽ khiến giò-lụa ngon hơn và giò-bò zai hơn.

Tetracyclin said... (3471)

Tóm lại em quỳ xuống cầu xin Zì ngài hãy quay về với mikhongchien, Zì bàn về ẩm thực khắm khú vãi lồn luôn ấy :(

Asinerum Project Commander said... (3473)

Dây là kem-chuối của một tiệm bìnhzân Siam. Ngon vãi cứt ra.



Dơngiản vậy thoy, mà Giùn cũng déo làm dược.

Phong Ky said... (3474)

Ref: Asinerum Project Commander (3470)

Cái này được gọi đa dạng ẩm thực có zì sai đâu nhỉ, cái zì Bom ko thích thì yêu cầu chút quán bỏ ra thôi.

Vd bún bò Huệ, nếu ăn đầy đủ thì có nhiều thứ như thịt heo, móng heo, thịt bò, giò ( chả) tôm, giò(chả) bò, thịt bò tái hay chín... tuỳ người thích zì gọi lấy, như anh thường gọi tô giò nạc bò tái, vậy thôi! He he. Còn em Tư thích đầy đủ thì có tất, chả nhẽ bảo rm Tư ko biết cách thưởng thức? Thấy ẩm ương chưa? He he.

Asinerum Project Commander said... (3475)

Chết cười mý em Bốn

Cá ziêuhồng (hay cá gì?) rán ròn chấm mắm ớt dã dược nâng thành quốctúy Giùn gòy hả.

Vãi mý quốctúy.

wet blanket said... (3476)

Ref: Asinerum Project Commander (3464)

bắt quả tang anh Zì hay ỉa chảy hehe

cơ mà nói luôn, nhanh no, chóng đói, mau tích mỡ ko phải là dấu hiệu của khó tiêu, mà ngược lại là do dễ tiêu hehe

Anh đã giảng đâu đó về chỉ số Glycemix index của tinh bột chưa nhỉ? Món giùn (phở, cơm, bún, bánh mỳ,..) có đặc điểm chung là làm từ tinh bột màu trắng, 1 dạng tinh bột rẻ tiền, và hấp thụ nhanh (high Glycemix index)

Bương đéo ghét tinh bột như con Zì giảng, chúng chỉ không thích tinh bột trắng. Chúng cô để ý nguồn tinh bột của bọn mẽo bương đa phần từ lúa mạch, yến mạch, ngũ cốc,.. là những dạng tinh bột màu. Tinh bột màu là dạng tinh bột có chỉ số hấp thu thấp (tức chậm) a.k.a low Glycemix index. Tinh bột GI thấp đồng nghĩa với giàu chất xơ (fiber), càng nhiều xơ càng khó tiêu. Do đó ăn tinh bột màu, chỉ cần ăn 1 ít (tầm 50-100gr) là đc, giùn cắn cơm, thì phải ăn gấp 3

Tinh bột GI cao như cơm gạo, quá dễ tiêu, khi cắn vào đường huyết sẽ tăng vọt, khiến dễ buồn ngủ vào buổi trưa, chóng no, nhưng lại ko duy trì được lâu, lại mau đói. Đường huyết tăng, đồng nghĩa insulin tăng, chúng thúc đẩy quá trình tích tụ mô mỡ do cơ thể bị thừa đường trước khi cơ thể bị đói lã do tụt đường huyết. Gạo là nguồn tinh bột kém chất lượng, và ít xơ, ít xơ thì dễ tiêu (!)

QUay trở lại món cắn phổ thông, như bánh mỳ, ở bương luôn là tạng bánh mỳ nâu được làm từ ngũ cốc, lúa mạch đen, nên cả ruột và bên ngoài đều màu ngâm ngâm, Chứ đéo phải ruột trắng tinh như ở giùn, là vậy!

Mẽo, Úc thì tinh bột thịnh hơn về yến mạch, cũng là tạng tinh bột màu, cực giàu xơ và khó tiêu, lâu đói. Đồng nghĩa với cực kỳ healthy, hỗ trợ tốt tim mạch, làm đẹp, và fitness. Chúng mình nên bắt chước

Mẽo bương nó biết gạo trắng từ xưa, nhưng ỉa mẹ vào vì chả bổ béo gì, trong khi giùn thái thì hay bô bô tranh nhau làm cường quốc xuất khẩu hehe chết cười

Asinerum Project Commander said... (3477)

Khủngkhiếp nhất là quả quốctúy "bún-dậu-mắm-tôm cắn kèm thịt bụng nhợn luộc trộn rau kinhgiới" hehe.

Cô Tư said... (3478)

Kem chuối là cl gì so với sinh tố cốm hả người ơi!
Nếu Zì chưa ăn món sinh tố cốm thì mời ra Cộng cafe gọi 1 cốc, trả 60k rồi ngồi thưởng thức nhé Zì! vãi cả kem chuối! :)

Asinerum Project Commander said... (3479)

Ref: Cô Tư (3478)

Hehe chấngtỏ em chưa cắn kem chuối Siam gòy. Nó ngon ở cáy nước nhờnnhờn dodỏ rưới bên trên ý.

wet blanket said... (3480)

Nói tới dễ tiêu khó tiêu, bọn bương và vàigiùn cắn bú tinh hoa như anh, tuyền ngắm tới những món chậm tiêu. Tỷ như protein chậm, tinh bột chậm, thiên các món giàu xơ,.. đặng ép hệ tiêu hoá làm việc thật chậm lại

Bởi nhẽ phân chúng anh, luôn đặc và đều. Cơ địa cực ít mỡ thừa, người lúc nào cũng khoẻ khoắn nhanh nhẹn, da dẻ tươi tắn và ko mấy khi ngủ trưa

Bọn giùn già hói như bọn bô lão, hay như Zì, thì lại ngắm các món dễ tiêu, mau tiêu, nên đi ỉa phân lúc nào cũng té re, cơ địa hay ẻo lả, tay chân thì ốm nhách nhưng bụng õng như bụng cóc dù nhiều con chả mấy khi bú bia

said... (3481)

Ref: wet blanket (3476)

Cảm ơn anh "Chăn ướt" giờ thì tôi đã hiểu sao bánh mì của bọn Bương nó cứ có màu nâu nâu, đen đen...đéo trắng tinh như của Giùn...hehe, dcm đúng là Giùn toàn ăn đồ kém chất lượng

Asinerum Project Commander said... (3482)

Ref: Vé (3481)

Dừng nghe con Ướt cắn bánhmì trên Gúc nha cáy dcm.

Bánhmì trắng của Bương là wheat-bread, còn bánhmì den là rye-bread.

Hai cáy này khác xa nhau, vì một thứ là lúamì {wheat}, còn một thứ là lúamạch {barley}.

Bánhmì trắng ngoan nhất là baguette của Pháp Nhợn. Còn bánhmì den chỉ zinhzưỡng ngoan thoy, déo ngon, như tạng "gạo-lức" của Giùn.

wet blanket said... (3483)

Thực ra tầm nhìn về ăn uống là tầm nhìn quốc gia, tầm nhìn lãnh tụ, bỏn định hướng nhân dân sx và tiêu dùng. Rất nhiều con bương cắn tinh bột màu chỉ đơn giản là thói quen

Ở giùn, con cẩu dâu dài xứ nghệ, tinh vi, nên xúi nhân dân trồng lúa gạo thay cho everything, thì ngày nay, giùn cứ cắn cơm trắng, bún trắng, phở trắng, mà thoy

Asinerum Project Commander said... (3484)

Bọn Siam vỉahè còn có món chè này:



Zì déo biết cáy hạt trong ý là hạt gì, cơmà ngon vãi cứt.

Dũng Phan Minh said... (3485)

Ref: Asinerum Project Commander (3484)

Nếu vị ngọt, hậu đăng đắng thì là bạch quả đó mụ.

Cái này chè Khựa hay bán này.

Vui lòng gúc Gingko Biloba. Món này có lợi cho mạch máu lắm đó.

Asinerum Project Commander said... (3486)

Thứ làm nên bánhmì den là lúamạch, hay còn gọi là dạimạch. Ngoài lúamạch, trong bánhmì den còn có vài loại bột khác, gồm cả bột của bánhmì trắng, aka lúamì.

Còn thứ làm nên bánhmì trắng là lúamì, hay còn gọi là tiểumạch.

Hai ông cây mạch này khá giống nhau, nhưng hạt chúng ông khác nhau xa.

Dạimạch khó tiêu, nên hiếm khi zùng cho người, mà chỉ thường zùng cho súcsinh, và zùng cả làm bia, ziệu.

Còn thứ hạt bobo trứzanh một thời baocấp Giùn, thì lại là một nhánh của dạimạch, kêu là mạch-den aka hắcmạch. Ông này thì chỉ zùng cho ngựa, chứ bò còn chê.

Cơmà Giùn vưỡn cắn bobo thay cơm một thờigian zài thời anh Ba Zwan chống lại mẹ Khựa của chúng mình.

Asinerum Project Commander said... (3487)

Ref: Dũng Phan Minh (3485)

Zì thành cô.

Nhưng nó zaizai (như caosu hehe), bùibùi, thơmthơm, chứ không dắng.

Asinerum Project Commander said... (3488)

Chúng cô không nghe Zì, thì dời chúng cô chỉ có vục mặt vào bãi cứt trâu, mà thoy.

Cả trong chuyện ỉa-dái, cắn-bú, dụ-déo, everything.

Chúng cô không nghe thì thoy, mặc cụ chúng cô, Zì có lợinhuận déo gì dâu.

Asinerum Project Commander said... (3489)

Ref: Phong Ky (3474)

Nếu chúng cô chỉ cắn "lấy no", thì dừng cãi Zì zìa sự "ngon" của cắn-bú và cáy "thú" của ẩmthực, vuilòng.

Cũng như người déo nom ra nét dẹp của một quả tranh trừutượng (chảzụ sángtác của Kandinsky cháu Zì), thì cãi thế déo nào dược mý Zì zìa hộihọa hiệndại.

Dầndộn lắm, và hàihước vãi cứt ra, con Bò ạ.

Dũng Phan Minh said... (3490)

Ref: Asinerum Project Commander (3487)

Thể chất dai dai thì đúng nó gòi thưa Dì.

Hậu vị đắng hay không là do con chef.

Anh vừa gúc quả ảnh "chè bạch quả" thì ra đúng tấm này

(Wrong image embeded)

Ở khu quận 5, Gồng có mấy quán chè Tàu chuyên bán mấy món tương tự. Nhưng ăn không thực sự ngon vì có lẽ nguyên liệu chỉ là loại 2,3.

Asinerum Project Commander said... (3492)

Nếu chúng cô không nom ra quả nhà trong hình này là dẹp:



Thì zù Zì giảng déo gì, chúng cô cũng sẽ không có cách nào hiểu dược thế nào là dẹp. Dơngiản vì boong của Zì cách boong của chúng cô quá xa.

Chúng cô cứ cắn món Giùn di, nếu diều dó khiến chúng cô vuivẻ và thỏamãn. Mặc cụ chúng cô chứ, who cares?

Tiểu Mỡ said... (3493)

Cách đây vài niên, cty tôi đón 1 ông là người Đức về quản lí thị trường VN và kv DNA. Ngày đầu ra mắt, ông kêu tụi tôi dẫn ông đi ăn trưa Vn food, thế là chúng tôi đi đến Monaco ngay trong tòa nhà VP để ăn, giờ trưa tại đây rất đông và chỉ có Bún là món luôn được chuẩn bị sẵn sàng và nhiều nhất tại đây, nên chúng tôi đã gọi bún, ông cũng bắt chước gọi 1 tô Bún ăn,
ăn xong, ông bảo, "món này làm bẩn áo"
Hôm sau chúng tôi gọi món khác là thịt kho, cá kho, bún chả, và luôn có nước mắm đính kèm, thì ông than, thúi quá . về văn phòng ông ghé siêu thị mua kẹo bạc hà, singum,
trong VP thi thoảng chúng tôi order cái cây dầm và rất thích mix với sầu riêng,
Đang ăn, ông ra và nói, "tao ngửi có mùi trong VP". chúng tôi thành khẩn khai báo, Ông tới phòng nhân sự yêu cầu cấm ăn uống thức ăn có mùi, thậm chí lò vi sóng cũng bị cấm hâm các loại thức ăn có mùi mắm
Tưởng phải bị cảnh cấm này trong 6 năm ông cai trị
Nhưng sau 3 Năm , hiện giờ, có lẽ vì phải tiếp khách nhiều với các cty Khựa, Việt, Nhật, Hàn nhiều mà ông thuộc khá nhiều các quán tai VN, và dần quen mùi mắm,cũng chả ca thán chuyện ăn sầu riêng
thi thoảng nhân viên đi tiếp khách, ông còn hỏi mày tiếp khách nước nào, rồi ông recommend quán cho chúng tôi, đồng thời kí budget để chúng tôi tiếp khách
- Khựa à , mày tới Eastin đi
- Việt à, Khải silk ok, Con gà trống good, làng Nướng ok, Ngọc Sương.
- Hàn Nhật Ấn ... 1 lùi danh sách
Hôm rồi tôi có hỏi, mày thích VN food chưa
Lão trả nhời, tao ngửi quen mùi nước mắm rồi.
...

Dũng Phan Minh said... (3494)

Ref: Tiểu Mỡ (3493)

Ngửi quen mùi mắm thì sếp cô có thích không?

Bọn tây lông là chúa đãi bôi.

Bọn bỏn cũng sợ, nặng lời chê bai chúng cô, chúng cô sẽ bật bỏn. He he.

It's simply business, man.

Asinerum Project Commander said... (3495)

Giùn zất thích bốt ảnh hàinhi lên FB. Vì sao? Vì chúng nghĩ hàinhi mình zất dẹp. Ai bảo chúng anh ý dẹp? Dông lắm, 500 anhem Lai mý Tym vãi cứt.

Dẹp cáy hõm Lồn ý mà dẹp.

Cuộcsống của Giùn thật giảnzị. Có một dámdông vôzanh khen mình, thì mình phải là nhất. Chúng thậmchí déo biết và déo cần biết mình dang dứng ở dâu trên thếgian.

Vụ ẩmthực cắnbú dang tranhcãi này cũng thế. Dcm "dông Bương khen món Giùn lắm" là luậnchứng cho Giùn khẳngdịnh "món Giùn dứng top trầngian" hehe vãi be Lồn chưa.

Ngaycả hànhdộng cốgắng trảinghiệm và sosánh cách trungthực dặng xácdịnh diều trên dúng baonhiêu %, thì Giùn cũng déo làm dược. Thứ nhất, chúng déo có diềukiện. Thứ hai, zù có diềukiện, chúng cũng déo muốn làm. Và thứ ba, zù có làm, chúng cũng khongthe trungthực.

Chúng cô cứ buộc mình manmọi bầntiện dến baogiờ?

Hả Giùn?

Asinerum Project Commander said... (3496)

Dây là zanhsách 10 món cắn của Giùn mà bọn Bương bảo nhau là "must try":

https://blog.christinas.vn/must-try-weird-food-vietnam/

Gồm: sầuriêng; mắm; bún-dậu-mắm-tôm; phálấu aka súp zuột bò; ếch; chuột; ve-chiên; duông-zừa; tiết-canh; hột-vịt-lộn.

Chúng cô nom bài ý, gòy bảo, dến Bương còn khen món của chúng mình hehe và súi nhau cắn thử dó.

Ngâyngô dến thế là cùng.

Asinerum Project Commander said... (3497)

Bọn Bương dánhgiá món Giùn nào ngon nhất?

Dây là 1 con dã làm việc dó:

http://www.berkeleywellness.com/healthy-eating/food/article/best-and-worst-vietnamese-foods

Theo con này thì, Giùn có 5 món ngon nhất, là: gỏi cuốn; phở; rau-muống; nướng (nhẽ thịt nướng/bbq nóichung chăng); gỏi tôm.

Vãi cả cứt mý "nền ẩmthực hàngdầu trầngian" hehe. Một món là fast-food (phở), một món là rau tựnhiên déo rõ phải nấu/nướng theo cách nào (muống), hai món là salad thuầntúy (gỏi cuốn và gỏi tôm) và một món mônglung déo biết gọi là gì (nướng là nướng cáy Con Cặc gì?).

Asinerum Project Commander said... (3498)

Ref: Asinerum Project Commander (3497)

Zĩnhiên con mặt Lồn Bương kia déo dạiziện cho ai cả, và những thứ cỏn từng cắn tại Giùn nhẽ cũng déo dủ cho cỏn dánhgiá "một nền ẩmthực hàngdầu trầngian" hehe.

Zưng cơmà, chúng cô vưỡn mang những bàibiên như thế ra khoe nhau, tự tângbốc cộngdồng và tự phỉnhbịp bảnthân.

Zì chỉ cothe buông 1 câu thoy: chúng cô tởm vãi Nôn Lồn.

Asinerum Project Commander said... (3499)

Tóm lại, khi chúng cô chưa dủ trảinghiệm, thì bớt những câu khẳngdịnh di nhé, bebé cáy mùm thoy.

Thèm cắn gì thì cứ cắn, déo ai tranh mý chúng cô. Dàng này lại còn khăngkhăng "Bương cũng thèm món dó" cáy dcm nôn vãi tởm.

Thèm cáy con Buồi. Bương là bọn trùm xãgiao aka dãibôi, và nhiều con cũng rẻ-xèng bầntiện vãi cứt ra (tiêuchí của bọn này là Rẻ). Zì nhắc diều này hàng ngàn lần gòy.

CBDN - CBDN said... (3501)

@ Cô Tư:

Thôi, thảo luận với Zì về món Giùn làm gì. Cổ nói gì thì nói kệ cổ thôi :-).
Nói chung, Zì mà nói về đồ ăn Giùn, máy giặt, máy rửa bát, máy sấy... thì chúng mình chỉ cần mỉm cười, thì thoảng vỗ tay khích lệ cô cổ cho vui quán

CBDN - CBDN said... (3502)

Ref: Asinerum Project Commander (3484)

Gớm, Tết Giùn vừa nhoi sang Thái chỉnh chang nhan sắc chuyển giới, tiện thể cắn bú vỉa hè, lang thang Centerpoint Siam Square sắm sanh... vài ngày, mà chém về món Thái hay quớ. Mình có đồng ý để em post thêm ảnh đi Thái không mình ới, toàn ảnh siêu hay ho mà hehe.

No said... (3504)
This comment has been removed by the author.
Day-dreaming said... (3505)

Tiện chưởi thêm về số 10 Lý Quốc Sư. Con mẹ ngồi thu tiền/chắc là chủ vì thái độ chảnh. Môi săm đỏ chót.

THu tiền bảo không có hóa đơn, hóa đơn bán lẻ đưa cho mỗi 2 cái chất liệu giấy thời Na pô gì ấy cởi truồng, nâu bẩn sờ tay gờn gợn.

Luật thuế hóa đơn bán lẻ mỗi cái trị giá ko được hơn 200K cụ, ko nhiều hơn 1 hd trong ngày. Thế mà còn kiêu bảo đưa 2 cái là nhiều nhất đấy. Lộn ruột. Bà về tự chế hóa đơn bán lẻ 1 phút được một đống.

Thế mà còn ngoài cửa kê thêm bục với bảng ghi chú bổn tiệm chỉ có quán này duy nhất, những nơi khác chỉ là giả danh...chẳng thèm chụp ảnh luôn vì thấy chẳng có gì đáng để lưu lại

An Phong said... (3506)

Ref: CBDN - CBDN (3503)

Nhìn phở phu nhân Zì là thấy ngon rồi, Zì cấm cãi.

Đồng ý với Zì khoản đồ ăn Bương chú trọng làm bật tính chất của một thành phần duy nhất, trong khi đồ ăn Giùn hay mix lắm thứ, nhẽ cũng có ảnh hưởng quá khứ thiếu thốn phải trộn nhiều thứ có được cho no bụng thật. Dưng trường phái nào đi đến đẳng cấp cao cũng ngon cả chứ như Zì thì cực đoan quá. Cơ mà các cô còn lạ gì chuyện này, Zì đã dìm cái gì thì dìm chết cụ không ngóc đầu lên được như Sơn Trịnh Du Nguyễn Zâuzài.

Tết rồi cũng học Zì và phu nhân dẫn Vện và mini sang Thái trong sự không hài lòng của mama, cũng lang thang streetfood rồi Siam Center các kiểu. Khéo đã vô tình lướt qua nhau hông chừng

Đoàng said... (3507)

Thỉnh Zì Ngài cùng chúng Bựa:

- Đang ở HNC, mua sách Kinh Thánh bản nào, ở đâu thì chuẩn?

- Đọc online tiếng Giùn, nên chọn đọc bản nào? Tiếng Bương (Anh lợn, Pháp Lốp) đọc bản nào?

- Lời kinh xướng trong hành Lễ Nhà Chúa Giùn BKC thường dùng bản dịch nào?

- Có cần thuộc lòng một số đoạn nào trong Thánh Kinh, không?

Khấu đầu 1001 lạy!

Silk said... (3508)

Nghe nhân dân đang bàn nhau giới thiệu món bún đậu mắm tôm cho Trump anh ơi cả chú Kim hehe.
Hai anh ảnh mà cắn bún đậu mắm tôm với đĩa zồi chó nữa thì Giùn cứ gọi là cực khoái với nền ẩm thực top ten trần gian

Xoong Thủng said... (3509)

Ref: false (3505)

Kinh thánh thì có Tân ước và Cựu ước. Cô có thê mua cuốn to gồm cả Tân ước và Cựu ước hoặc cuốn Tân ước nhỏ bỏ túi.

Nhà thờ nào cũng có bán. Tuy nhiên, anh thấy nhà sách của nhà Thờ Thái Hà là phong phú hơn cả.

Nghi thức thánh lễ theo: Trích Sách Lễ Rôma, năm 2002. Bản dịch Việt Ngữ được Tòa Thánh phê chuẩn ngày 10-05-2005 (Giáo Hội Việt Nam thi hành từ lễ Chúa Phục Sinh ngày 16-04-2006)

Thuộc kinh thánh được thì quá tốt, nhưng trước tiên hãy đọc đã he he he

Đoàng said... (3510)

Ref: Xoong Thủng (3510)

Thành thành anh Thủng!

"thuộc một số đoạn" tạng như "Bảng Cửu-chương", đó. Chứ, tôi vẫn đọc. Đêm ngủ còn mơ thấy đang đọc.

Xoong Thủng said... (3511)

Ref: Đoàng (3511)

Các câu kinh trong lễ thì đã được Giùn hóa và thường không giống y xì như trong Tân ước. Nhưng đại khái mang ý nghĩa các nội dung viết trong Tân ước.

Lúc đầu anh cũng rất lo không biết phải học thuộc thế nào nhưng đi lễ khoảng 3-4 lần là thuộc thôi không khó. Vì mình nghe cả cộng đoàn họ đọc rồi đọc theo.

Theo anh cái lợi của đọc kinh Tân ước là rất để thuộc các câu kinh đọc trong thánh lễ vì mình hiều nội dung nó xuất phát từ đâu.

Ngoài ra, khi đọc Tân ước đến đoạn nào cô thấy hứng thú thì nên ghi ra or học thuộc nhưng nhớ ghi cả chi tiết tên sách tin mừng, số chương, stt câu.

VD: Lc18,27 nghĩa là sách tin mừng của thánh Luca chương 18 câu số 27: "Những gì không thể được đối với loài người, thì đều có thể được đối với Thiên Chúa"

Đoàng said... (3512)

Ref: Đoàng (3511)

Không hiểu sao, lần nào đọc đến đoạn

"
Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con một đến từ nơi Cha.
"

là tôi trào lệ.

Lil Lyhn said... (3513)

Reg: Đoàng (3508)

Anh hay sài app Bible của life.church

App có hơn 1200 ngôn ngữ với vài trăm phiên bản.

Bản tiếng anh mà Vatican đang dùng là bản New american bible revised (NABRE) thì phải?

Tiểu Mỡ said... (3514)

Ref: Đoàng (3508)

Anh Đoàng, tôi xin chia sẻ câu chuyện của tôi
Trước đây, khi bắt đầu tôi cầm cuốn Thánh Kinh đọc, tôi đọc không vào cứ chữ lọ chèn chữ kia. và cũng chả hiểu các khai niệm, danh từ trong Kinh
Zai nhà tôi nói, "không cần em hiểu. Em đừng cố đọc, hãy xem phim đi"
Thế là tôi bắt đầu xem phim để biết xâu chuỗi các sự kiện trong Kinh Thánh, tôi xin giới thiệu với anh 1 vài Bộ phim anh có thể xem lúc rảnh, và đặc biệt Phim được dựng dựa trên các sự kiện có thật.
1. Cuộc đời của Chúa Jesu - có rất nhiều bản trên Youtube
2. Phim phép lạ đức mẹ fatima -
Link full các tập -
3. Bộ phim Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức với thánh Bernadette

4. Ngôi lều bí ẩn (tìm trong website- HDonline)
***Đặc biệt Đức mẹ hiện ra ở Fatima là câu chuyện chấn động và năm nào Giáo hội cũng tổ chức kỉ niệm khắp nơi trên thế giới

"cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho"

Gia Ngua said... (3515)

Tôi thấy Zì bựa nói đúng đó chứ. Nói thịt thiu thì hơi quá chứ DCM món Giùn đúng là dùng thịt kém chất lượng làm cũng đéo biết thật. Đầy quán vỉa hè ăn cũng ngon hơn cả nhà hàng. DCM cứ nước lèo gia vị thật đậm, xào chiên gia vị thật nhiều làm gì còn cảm được thịt kém chất lượng nữa.

Gia Ngua said... (3516)

Nhẽ ăn uống nó cũng là nghệ thuật như nghe nhạc vậy, tôi vẫn khoái ăn các món Giùn, sang Hàn, Sin cũng toàn tìm quán Khựa hoặc Zùn để ăn. Nhưng nhẽ nó cũng giống như khoái nghe nhạc sến thôi. DCM so với nhạc bương thì như cứt so mới chocolate.

cozy Le said... (3517)

Nước phở muốn ngon không mùi hôi thì làm như sau:
Nước luộc xương đầu tiên sau khi sôi khoảng 1 phút đầu phải đổ đi. Sau đó rửa sạch lại xương rồi đun lại
Cho ít xương bò thôi. Chủ yếu là lơn và gà
Cho rau củ với củ hành tây ninh cùng để tăng vị ngọt của nước
Cho chút muối lấy vị đặm
Cho vỏ quế mới hoa hồi mới ít vỏ thảo vào để dậy mùi
Cô nào thích thì cho mực khô vào nữa, cá nhân tôi thì không thích vì thấy khắm
Ngoài ra ace có thể cho bất cú cái j mà ac e cho là hợp hehe

Gia Ngua said... (3518)

Trong các món nước thì tôi không khoái mấy món như phở bún lắm. Chỉ thích mõn lẩu của bọn Hotspot Story. Dcm vừa rẻ vừa ngon hehe.

cozy Le said... (3519)

Chắc tôi đạt cảnh giới như Zi tả là chả thèm món ăn gì ở zun hết. Mấy đồ ăn ở zun chỗ nào cũng đổ đầy mì chính từ bkc đến nkc
Vừa rồi tôi đi zun 1 tháng. 4 lần ăn quán là 4 lần té re. 2 lần tí ỉa mẹ ra quần dcm sợ déo chịu. Lần sao ra ngoàị tôi cứ xôi vừng hoặc aka the like mà cắn
Tôi lặn tiếp đơi

K&L Services said... (3520)

Tôi cũng xem fin Bohemia Rhapsody rồi chị Maria. Cá nhân tôi thấy ko hay đến mức cắn nhiều giải thưởng hàn lâm như Gloden Globe hoặc Oscar. Cách diễn của nhân vật chính nhập vai anh Freddie khá cứng. Khuôn mặt diễn đạt kém. Hay nhứt là phần âm nhạc, dĩ nhiên vì đó là nhạc của Queens. Tôi nghĩ fim cắn nhiều giải là do fan của Queens và Freddie quá đông, fim cũng được các thành viên còn sống của Queens là Brian May và Roger làm hàng rất dữ dội trên Phấcbúc. Tôi từ lâu ko còn tin tưởng vào ban giám khảo chấm mấy giải đó nữa.

K&L Services said... (3521)

Tôi cũng nhiều lần dẫn dối tác hoặc khứa vào cắn những món cắn Giùn, đa phần các anh ý khen ngon ngoại giao thôi, vì tôi thấy ăn ko nhiệt tình, nhất là các món có mùi nước mắm nặng. Ví dụ món phở, tôi ko hiểu sao rất đông khứa, nhưng tôi cực ghét mùi thum thủm của nó. Có lẽ người ta ăn vì nghe quảng cáo chứ chưa chắc đã trở lại hoặc ngon thật sự. Nghịch lý hàng ăn ở Giùn các anh chị lạ gì. Quán đông chưa chắc đã ngon, vì Giùn thích đánh giá mọi thứ theo ý kiến số đông mà. Với lại cái "ngon" của Giùn thì ko tin được đâu. Về thực phẩm ngon, tôi có 1 lần ăn ở khách sạn Park Hyatt Q1, ngay chỗ nhà hát lớn SG. Chỗ này nấu phở bằng món bò Mỹ, có giá đến 200 USD/kg, rất mềm ngon. Riêng món âu, tôi recommend các anh chị ăn thử nấm đen truffle giá 300 USD/kg ở đó. Ngon vô đối.

K&L Services said... (3522)

Ở Gồng hiện nay có rất nhiều nhà hàng Giùn chế biến theo kiểu Âu, để phục vụ khứa Tây hoặc Giùn kiều như anh Phong kỳ đề cập. Nổi tiếng nhất 1 trong số chúng là là Viet Nam House do bà Trương Mỹ Lan làm chủ. Bà này thuê anh Luke Nguyễn, là 1 đầu bếp Úc kiều mần chef, anh này khá nổi tiếng. Phong cách quán hiện dại, thực phẩm tươi ngon, giá thì khá mắc. Kế đến là Hoàng Yến. Những chỗ này mát mẻ lịch sự tôi khá ưng. Ẩm thực Giùn hiện nay chỉ có một số món cung đình Huế là có thể làm đặc trưng cho kiểu gọi là quốc túy, còn lại tôi liệt vào dạng street food aka ẩm thực vỉa hè. Bún, miến, cháo, phở cũng street food nốt. Vỉa hè thì ko thể là quốc túy được vì nó thuộc tạng ăn nhanh, và hơi bình dân. Chẳng qua các anh hàng ăn PR quá lên để câu khách thôi.

K&L Services said... (3523)

Nói về buffet ở các khách sạn 5 sao thì cá nhân tôi thấy rất dở tệ. Đồ ăn chế biến có vẻ khô và ko được tươi. Thành ra mỗi lần tôi đi công tác thường chỉ cắn bánh mì nướng với bơ lạt, hoặc bơ đậu phộng, thịt muối nướng và 1 chút cà chua là xong bữa. Các món phở, bún, miếng thì ko dám động vào vì mùi thum thủm và bám rất dai vào quần áo. Nước mắm nhỡ đổ ra chút thì hôi đến nhức cả óc. Thực ra tiệc buffet ở Giùn là chiêu để thanh lý các thực phẩm đã để trong lủ lạnh lâu ngày, nên chất lượng ko ngon là đúng bài rồi.

Asinerum Project Commander said... (3524)

Ref: Gia Ngua (3517)

Con nài sosánh ẩmthực mý âmnhạc, ngoan, Zì ưng, Zì khen.

Chúng cô khoái cảilương mý chèo mý nhạc-vàng, thì mặc cụ chúng cô chứ, who cares?

Nhưng chỉ vì khoái nhạc Giùn, và dược mấy con Bương dãibôi bơmvá dầy xảotrá, mà chúng cô zám bảo nhạc Giùn "dứng top trầngian" hoặc "ngon hơn nhạc Bương vài boong", thì dúng là chúng cô bịnh nặng quá gòy, déo có thuốc nào chữa dược.

Zì zạy nhiều lần zằng, chúng cô muốn dánhgiá bấtkỳ sựkiện gì, thì cũng phải nhìnnhận từ gócdộ của sốdông nhânzân trầngian. Ýkiến của Giùn chỉ là một thamkhảo cực nhỏ và hầunhư vônghĩa.

Còn nếu chúng cô chỉ dơnthuần nêu ýkiến cánhân của chính mình, thì vuilòng ghi rõ là "ýkiến cánhân", và Zì sẽ déo quantâm.

Asinerum Project Commander said... (3525)

Ref: K&L Services (3524)

Con Vít nài có những dánhgiá zìa ẩmthực Giùn above zất kháchquan và côngchính, không dể cảmxúc chiphối, Zì ưng, Zì khen, Zì khuyên chúng cô nên thamkhảo.

said... (3526)

Ref: Asinerum Project Commander (3525)

Cái này lại làm anh nhớ lại bọn Giùn rất hay tự hào rằng Giùn có 2 danh tướng được lọt vào danh sách 10 tướng giỏi nhất thế giới...hehe

Asinerum Project Commander said... (3527)

Thực ra, cũng có 1 món Giùn mà Zì khoái, dó là món "chè-yến". Bên Khựa cũng nhiều chè yến, nhưng lại tống thêm nhiều thứ vào kèm, Zì không ưng mấy.

Nhưng nhẽ chúng cô cũng tỏ, chè ý ngon ở nguyênliệu cấuthành (là tổ yến aka edible-bird-nest), chứ déo phải ngon zo cách sángtác.

Diều dó chothấy, món Giùn zất zễzãi và thụdộng. Chúng Giùn hầunhư déo dầutư côngsức và sángtạo vào món cắn.

Dúng thoy. Giùn chỉ cần no, cần déo gì ngon.

Asinerum Project Commander said... (3528)

Nhẽ con nào giàgià cũng còn nhớ con thợ-biên Twan Nguyen từng biên zìa món phở Backycho và cách cắn phở?

Dạikhái, con ý bảo, "phở" thì phải là phở "bò chín". Cách tạng phở khác như tái, nạm, gầu, hay phở gà, phở nhợn, phở lòng, phở trấng, etc, dều là Con Cặc, cắn như cắn Be Lồn.

Note: trong bàibiên zìa phở của con Twan, thì con ý lại cảgan chê món Bương, dúng phongcách chê-bương truyềnthống của Giùn. Tuynhiên, Zì chưa bàn zìa diều dó tại dây.

Mùa bé hàinhi, Zì ghét con ý lắm. Zì nom phở bò-gà (aka phở trộn cả thịt bò và thịt gà) ngon No1. Mà phở dập thêm 1-2 ông trấng nữa thì càng ngon hehe. Phở thêm lát giò-lụa thì ngon thủng mẹ trời ơi.

Nghĩ lại nom mình hàihước déo chịu dược, batoong nhỉ?

Vì sao? Vì lúc ý Zì dói quá. Dcm dã dói, thì món nào càng nhiều thịt sẽ càng ngon. Dơngiản vậy thoy.

Giờ thì Zì dã dồngtình mý con Twan, zằng chỉ có phở "bò-chín" mý mang linhhồn của phở. Tuynhiên, nấu món ý như nào thì không phải tiệm phở nào cũng nắm dược, nên chúng cô dừng có nhaonhao cãi Zì zằng, chúng anh cắn phở-chín gòy, như Lồn.

Và Zì déo nhịn dược cười khi nom chúng cô sang thếkỷ 21 gòy mà vưỡn cắn tô bún "tổnghợp 12 sứquân" như này:


Xoong Thủng said... (3529)

Ref: Asinerum Project Commander (3529)

Tổng hợp 12 sứ quân nhất nhẽ là món bun riêu cua hoặc bún ốc ha ha ha vãi cứt với sáng tạo Giùn

Bún riêu: đậu phụ, tôm, giò, tiết luộc


Bún riêu cua ốc
[https://www.hoidaubepaau.com/wp-content/uploads/2018/08/bun-rieu-cua-oc.jpg]

Bún ốc trắng Vịt lộn
[https://media.foody.vn/images/bimheo1989.jpg]

Bún ốc, giò tai, thịt bò tái
[http://amthuc24.net/wp-content/uploads/2017/07/B%C3%BAn-%E1%BB%91c-H%C3%A0-N%E1%BB%99i.jpg]

Asinerum Project Commander said... (3531)

Ref: Đoàng (3508)

Các bản Kinhthánh lưutruyền trên mạng, nhất là của các trang uytín, là ổn, chúng cô dều cothe thamkhảo.

Nhưng Zì thì khác, Zì cầukỳ hơn chúng cô.

Chảzụ, dọc bản chữ Giùn, thì Zì tránh các bản-zịch của các anh Tinlành. Cănbản nộizung không khác, nhưng câu-chữ của các anh này cothe chệch mý cốtlõi của Cônggiáo Lamã, nên Zì phải tránh, như một thóiquen nghiêmtúc.

Dó là zo Zì thậntrọng thoy, chứ những doạn quantrọng của cả 2 sách Thánh zịch ra chữ Giùn, Zì chưa nhận ra diều khácbiệt nhớn nào.

Note: Kinhthánh chữ Giùn cũng luôn dược chỉnhsửa, zù dã sửa hàng ngàn lần trong quákhứ, lắm khi sửa nhõn 1 từ. Diều này là bìnhthường thoy.

Khi dọc chữ Giùn, Zì cũng luôn thamkhảo chữ Bương (Pháp) và chữ Mẽo. Zì khoái chữ Bương hơn, zù Zì cũng không quá thànhthạo món này. Bản chữ Mẽo luôn cậpnhật chậm hơn chữ Bương. Sometimes Zì còn dốichiếu cả mý chữ Latinh.
Chữ Latinh không khó như chúng cô nghĩ dâu. Khi sosánh mý Latinh, thì Zì càng thấy chữ Bương ngoan hơn chữ Mẽo.

Dây là bản Genesis trên chữ Latinh:

https://biblehub.com/vul/genesis/1.htm

Asinerum Project Commander said... (3532)

Ref: Xoong Thủng (3531)

Những món 12 sứquân dó, thì Zì lại thôngcảm mý Giùn.

Vì chúng toàn là món cắn-sáng cho batoong bìnhzân, giá hiệntại không quá 30,000 ôngcụ. Cắn xong tô, dảmbảo chúng cô no tới hôm sau, nếu chúng cô không thuộc tạng quá béo hay quá phàmphu.

Mý mức giá cắn-nhanh ý, thì chúng cô mong déo gì hơn?

Trong quả tô 12 sứquân này, thì luôn có dủ zinhzưỡng cho nguyên cả tuần laodộng của anhem nôngphu 1-nắng-2-sương. Ngũcốc, hạt và củ, rau xanh và rau thơm, giavị cay/chua/chát/ngọt, dạm dộngvật và dạm thựcvật, giasúc giacầm, thủysản hảisản, canxi, mỡ, dường, và cả máu, xương, tủy, nộitạng. Dcm déo thiếu thứ gì cả.

Xin chúc mừng Giùn dã có bữa no. Rẻ mà no, thì là NGON, chứ déo gì hehe.

Asinerum Project Commander said... (3533)

Ref: Asinerum Project Commander (3533)

Nói cách khác, cách cắn 12 sứquân này nhằm "dút cả ngày vào trong tô bún".

Chỉ 1 tô bún, mà déo thiếu gì cả. Dó chính là, no-dủ hehe.

Kháiniêm "no-dủ" trong cách cắn của Giùn, thì cũng naná kháiniệm "nhà-cao-cửa-rộng" trong kiếntrúc Giùn. Dcm quân manzi chúng thiếuthốn túngdói dủ dường, nên lúc déo nào cũng phải tìm-cách nhét thật căng n-trong-1 hehe.

Xoong Thủng said... (3534)

Bún ốc, bún riêu cua anh thích ăn đơn sơ nhẹ nhàng như xưa mama anh nấu, chỉ có ốc hay chỉ có cua.

Ngoài ra , anh thích món bún ốc nguội hay gọi là bún ốc chấm. Grandma anh nấu bán nổi tiếng khu chợ Hàng Bè thủa xa xưa, giờ thấy không nhiều chỗ bán.

Asinerum Project Commander said... (3535)

Ref: Asinerum Project Commander (3534)

Việc cắn những món "12 sứquân" dã thành mẹ vănhóa Giùn. Và chúng nom thế mý là món ngon, chứ những món "dộc-ngã" thì bị chúng chê là nhạtnhẽo vôvị tầmphào.

Dạikhái, chúng sẽ nói, chỉ cắn 1 tô bún "ốc", mà thưởngthức dược cả vị bùi của lạc (?), chất xơ chống-béo của dậutương (?), ngầyngậy của máu (aka tiết nhợn luộc), zẻozai của zuột (aka lòng nhợn luộc), ngọtngào của chim baotử (aka trấng-vịt-lộn), thơmphức của rau húng, mềmmại của hành trần, hehe, vôvàn những ngợikhen.

Chết cười. Con déo nào cũng sợ béo, phải gắng cắn nhiều rau mý dậu, nhưng lại bù dắp khẩuvị bằng máu, zuột, trấng, bò-tái, bò-chín, cả cả gạch-cua hay xáxíu, chỉ trong một tô bún "ốc" vãi be Lồn.

Đoàng said... (3536)

Ref: Thành cô Lìn (3514)

và cô Mỡ (3515)

Đoàng said... (3537)

Ref: Đội ơn Zì Ngài. (3532)


Có sự tranh cãi rằng Ba Ngôi Đồng Đẳng là sai. Phải phân biệt rõ Ngôi Cha và Ngôi Con.

Tranh cãi này mang ý nghĩa gì, không, thưa Zì Ngài?

BTW, anh thích đọc bản 1925, đâu như anh Khoi Fan dịch. Câu từ thuần khiết hơn.

Asinerum Project Commander said... (3538)

Ref: Asinerum Project Commander (3529)

Hehe giờ Zì trởlại mý bàibiên của con Twan Nguyen.

Cáy dcm, chúng cô dừng nghĩ rằng Zì khen con ý. Có cáy be Lồn ý. Zì chỉ dồngtình mý con ý ở nhõn 1 diểm, dó là, "phở" chỉ mang dúng tâmhồn của nó khi nó là "phở-bò-chín".

Ngoài ra, Zì cũng chấpnhận cách lậpluận của cỏn khi chê những con chủtrương "cắn phở-tái cho bổ hơn phở-chín". Con ý bảo, muốn "bổ" thì mua Pan-tô-cờ-rin Liênxô mà bú, mắcmớ déo gì mà phải cắn phở tái.

Note: "Pan-tô-cờ-rin" aka Pantokrin là một dặcsản ykhoa trứzanh của Solien, nghe gianghồ dồn là mần từ nhung-hiêu Trung Á. Zì dã từng săn nát cả 1 dôthành Nga dặng mua vài chục lọ Pantokrin zìa Giùn làm quà nhưng cuốicùng déo ai zám bú vì "dắt quá bú mất ngon" hehe.


Asinerum Project Commander said... (3539)

Ref: Đoàng (3538)

Ba Ngôi {Trinity} chính là Thiênchúa. Các ngôi bìnhdẳng và trườngtồn, như chính dứctin của chúng cô.

Còn Chúa Cha {Father}, Chúa Con {Son}, và Chúa Thánhthần {Holy-spirit} zĩnhiên khác nhau.

Khi chúng cô nói "lạy Chúa" hay "con xin Chúa", thì Chúa ở dây là Ba Ngôi.

Zưng khi chúng cô nói "Jesuma lạy chúa con" hay "trọngkính dức Kitô" thì chúng cô dang nhắc dến Chúa Con dó.

Asinerum Project Commander said... (3540)

Trong thánhlễ nào chúng cô cũng phải tuyênxưng dứctin của mình "tôi tinkính một thiênchúa ba-ngôi".

Có gì mà thắcmắc nữa nhỉ?

Người ngoạidạo họ thắcmắc, thì kệ họ thoy.

Asinerum Project Commander said... (3541)

Ref: Asinerum Project Commander (3539)

Pantokrin lọ 100cc bán trên mạng hiện có giá quãng 20 ôngtơn. Giá bán ở Giùn cũng tươngdương, nhưng ai zám dảmbảo xuấtxứ và chấtlượng nó.

Lọ ý, bú theo chỉdạo (mỗn ngày 1 thìa), thì 1 tháng mý hết.

Nghĩa là Pantokrin rẻ như xôi sáng thoy, rẻ hơn cả bún 12 sứquân của con Thủng "thánh-cắn Hàng Bè" cáy dcm.

Nhưng mỗn sáng bú 1 thìa Pantokrin, thì bổbéo ngang mý cắn 1200 sứquân aka 100 tô bún của con thánh-cắn.

Maria said... (3542)


Ref: K&L Services (3521)

Tôi lại thấy Rami diễn hay đíu thể chịu được, thiếu mỗi cái dimple của Freddie thôi hehe

Phim làm rất detail và tinh tế, nhất là scene Live Aid.

Chưa kể đến vocal của anh Marc Martel nghe chỉ kém Freddie chút đỉnh, đúng như Roger bảo:"When I listen to you sing it's like Freddie walked into the room".

Đíu hiểu cô mong gì hơn ở một bộ phim ca nhạc, lại là về Queen?

Đoàng said... (3543)

Ref: Trình Zì Commander (3541)

Con này

khá là có thế giá,

cỏn rất tự tin, khuyến dụ đọc Kinh Thánh, nhưng đừng theo Giáo hội nào,

và cho rằng, Giáo Hội Rome đã "đổ bê tông" ý thức dân Chúa.

Asinerum Project Commander said... (3544)

Ref: Đoàng (3544)

Con ý thuộc Tinlành.

Zì luôn tránh các anh Tinlành, và zĩnhiên không baogiờ nghe một nhời nào của chúng ảnh.

Nếu chúng cô thích thắcmắc zìa các vấndề tínngưỡng, thì tốt nhất chúng cô nên vôthần.

Zì không coi dó là nghiêncứu, mà là tọcmạch.

Đoàng said... (3545)

Ref: Asinerum Project Commander (3545)

Got it, Sir.

Asinerum Project Commander said... (3546)

Chúng anh Tinlành thì, Zì dã giảng nhiều lần gòy, thì chỉ tin nhõn Thánhkinh aka Bible.

Chúng anh luôn tìm cách chọcngoáy Cônggiáo Lamã ở những diểm mà chúng anh cho là "không dúng mý tinhthần Kinhthánh", aka "nằm ngoài nhời Chúa". Dạikhái chúng anh ý bảo Cônggiáo là lựclượng xét-lại aka Revisionist hehe.

Zì coi dó là hànhvi bảothủ, và chính chúng anh mý là Revisionist.

Trên thựctế, so sorry, Tinlành chả có dónggóp gì nhớn cho nhânloại, mà chỉ dược biết dến như là phái tônggiáo nhớn nhất của zân zicư.

Nguyênzo là, chúng anh không có tổchức {disorganized}, và hoàinghi {skeptic} tới mức quádà.

Asinerum Project Commander said... (3547)

Zì có chửi thế nào, thì chúng cô vưỡn cắn món Giùn thoy. Diều này là bìnhthường. Gu của chúng cô, thì cứ giữ mà zùng, who cares.

Cơmà, nhẽ sau cú chửi này, chúng cô sẽ bớt cái giọng khoekhoang món-cắn Giùn "dược bọn Bương khoái lắm nhé" hehe hoặc "baonhiêu con Bương recommend phải cắn" vãi cứt mý batoong.

Dó là những món gì? Hahaha toàn "quốctúy cắn-nhanh" mý "quốctúy tráng-miệng" mý "quốctúy salad". Vãi cả quốctúy 12 sứquân.

Asinerum Project Commander said... (3548)

Ref: Asinerum Project Commander (3548)

Quên, sorry.

Còn cả "quốctúy cá rán ròn" mý "quốctúy vai bò nướng" nữa chứ.

Cười bung mẹ cả răng ra ngoài xaliếp thoy.

Evelyn-THFL said... (3549)

Ref: Lil Lyhn (3309)

Thành Lillyhn, tôi sẽ thử!

Xoong Thủng said... (3550)

Ref: Asinerum Project Commander (3549)

Zì cứ bỉ bôi món Giùn cho nhiều rồi mai Lily Cô Nương lại bắt đưa ăn bún thập bát la hán quyền như ảnh này thì khốn he he he

Gia Ngua said... (3551)

Ref: Asinerum Project Commander (3528)

Cáy dcm Zì lại khoái ăn Yến à, thứ dó tôi thấy ăn lợ lợ lạt lạt chả có vị déo zì, mà Yến thực sự có bổ zưỡng không thưa Zì, hình như Bương déo con nào ăn Yến phải ko?

Gia Ngua said... (3552)

Zì hay anh Búa online chuyển tem phiếu qua nick nài zùm tôi dược không. Nick kia bữa mò mò quên mẹ pass hehe.

đt dđ said... (3553)

chào chi bộ bựa.
@cô Sao La Mĩ Quốc cho tôi dập đầu lạy tạ phát nầu.
tôi đã có VISA và đang ở bên Đài chơi nhởi đây.

Dể có được VISA du học ngắn hạn vài tháng (thực ra là đi chơi) tui đã tự mày mò chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ và nhờ cô chỉnh sửa cái study plan (cô viết mẹ gần hết luôn rồi ahaha) giúp tui đó. Cô nhớ chứ quí cô?!

Cô Sao thiệt là nhiệt tình, DCM sắp tới tui sẽ ráng luyện viết và post tiếp, cô rảnh thiệt rảnh thì nghía giúp tôi tí xíu, chứ cô nhiệt tình quá tui cũng ái ngại hihii.

sau đây tui xin post ảnh vài bữa nay trải nghiệm ở Đài (new Taipei city) hầu chi bộ, bựa nào không thích thì lướt giúp.

vừa xuống sân bay, khát nước có máy nước nóng lạnh uống miễn phí, uống bằng cái túi giấy xinh xinh



ghé mua cái SIM 4G




ngày đầu mượn được con xe đạp rồi gắn con phôn khôn, bật Map lên rồi rong ruổi



tranh thủ làm vài pic





đt dđ said... (3554)

Ref: đt dđ (3554)

đường phố sạch đẹp, xe đạp có thể đi lên lề trái phải đều được đéo care



nếu có thẻ (easy card gì đó) thì mượn con xe đạp kiểu này, 30 phút 5 đài tệ (khoảng 4k giùn) cái này các cô phải kiếm trạm của nó để trả xe nha, lúc mượn quệt thẻ, khóa mở, bắt đầu tính giờ---> kiếm trạm trả--nhét cái xe vô khớp, quẹt thẻ hệ thống tự tính giờ rồi qui ra tiền, xong.





bên này xe máy xấu vãi lồn, mà người ta phóng xe như bay, tôi thấy kinh phết.




xe cảnh sát cũng đéo hầm hố như giùn




chỗ tôi lượn lờ qua vài trường đại học, thấy nó rộng vãi lồn (so với GIùn), nhiều cây cối.



có rất nhiều sân Tennis và nhiều thể loại sân khác được làm cho dân chơi miễn phí






công viên



mấy em sóc chơi đùa





nhà sinh công cộng free hết (chộp cái làm mẫu)




nước sông khá trong, nhìn thấy cá bơi lội ở dưới



phố cổ, đậu hũ tofu gì đó





DCM mỏi tay quá éo post nữa

rảnh rảnh tôi kiếm gì hay hầu chi bộ tiếp

đt dđ said... (3556)

Ref: đt dđ (3555)

đường phố sạch đẹp, xe đạp có thể đi lên lề trái phải đều được đéo care



nếu có thẻ (easy card gì đó) thì mượn con xe đạp kiểu này, 30 phút 5 đài tệ (khoảng 4k giùn) cái này các cô phải kiếm trạm của nó để trả xe nha, lúc mượn quệt thẻ, khóa mở, bắt đầu tính giờ---> kiếm trạm trả--nhét cái xe vô khớp, quẹt thẻ hệ thống tự tính giờ rồi qui ra tiền, xong.





bên này xe máy xấu vãi lồn, mà người ta phóng xe như bay, tôi thấy kinh phết.


Cô Tư said... (3557)

Lý giải của thầy Đôgn Y khí công về thói quen ăn uống của dân xứ lạnh và dân xứ nhiệt đới:

"Không như bữa ăn hàng ngày của dân Tây, là chủ yếu ăn nguội, dân Á Châu nhà mình ngày ba bữa hay năm bữa gì cũng phải là ăn nóng. Cái này nó không thuộc vào văn hoá cổ truyền mà nó là đặc điểm "Địa Sinh Học".

Tại sao dân ở xứ càng nóng thì ăn càng cay, và thường ăn thức ăn nóng. Dân xứ lạnh thì lại ít ăn cay và thường ăn thức ăn lạnh. Khoa Học Thực Nghiệm thì giải thích cực kỳ vu vơ về vụ này. Nhưng Triết Học và Y Học Á Đông thì chiết giải một cách cực kỳ logic theo thuyết Âm Dương, Ngũ Hành...Ví dụ Cay hoạt Phế, Nóng thuộc hành Hỏa, đi vào Tâm, Mạch và dưỡng Tam tiêu, nó làm kích hoạt sự hoạt động tối đa hệ thống Thuỷ Đạo trong cơ thể. Hệ thống Tam Tiêu và Phổi được kích hoạt và khai thông tối đa sẽ dẫn Thuỷ Khí đi tưới tắm khắp châu thân. Vì vậy cay và nóng (thuộc Dương) ở ngoài nhưng làm lạnh ở bên trong (thuộc Âm)….(Đây là cả một hệ thống lý luận của nghệ thuật ẩm thực Á Đông, dài dòng và lê thê lắm không tiện diễn giải ở phần „mẹo vặt" này..."


thùy link: https://www.facebook.com/thuannghia.le/posts/1780603018702632

đt dđ said... (3558)

Ref: đt dđ (3556)

xe cảnh sát cũng đéo hầm hố như giùn




chỗ tôi lượn lờ qua vài trường đại học, thấy nó rộng vãi lồn (so với GIùn), nhiều cây cối.



có rất nhiều sân Tennis và nhiều thể loại sân khác được làm cho dân chơi miễn phí






công viên



mấy em sóc chơi đùa





nhà sinh công cộng free hết (chộp cái làm mẫu)




nước sông khá trong, nhìn thấy cá bơi lội ở dưới



phố cổ, đậu hũ tofu gì đó





DCM mỏi tay quá éo post nữa

rảnh rảnh tôi kiếm gì hay hầu chi bộ tiếp

đt dđ said... (3559)

Ref: đt dđ (3556)

xe cảnh sát cũng đéo hầm hố như giùn




chỗ tôi lượn lờ qua vài trường đại học, thấy nó rộng vãi lồn (so với GIùn), nhiều cây cối.



có rất nhiều sân Tennis và nhiều thể loại sân khác được làm cho dân chơi miễn phí




đt dđ said... (3560)

Ref: đt dđ (3558)

công viên



mấy em sóc chơi đùa





nhà sinh công cộng free hết (chộp cái làm mẫu)




nước sông khá trong, nhìn thấy cá bơi lội ở dưới



phố cổ, đậu hũ tofu gì đó





DCM mỏi tay quá éo post nữa

rảnh rảnh tôi kiếm gì hay hầu chi bộ tiếp

Lil Lyhn said... (3561)

UpRef: Cô Tư (3557)

Hừm, bọn Tây ngày xưa làm gì có ớt với tiêu mà ăn cay. Khi xưa bỏn chăm chăm qua phương đông tìm tiêu để ăn cay đó.

Bọn Thái ngang vĩ độ với NKC, Thái ăn cay, NKC hoàn toàn không cay. Bọn Thành Đô khá lạnh nhưng vẫn ăn cay vãi mã.

Asinerum Project Commander said... (3562)

Chết cười mý em Bốn taychuyên cá rán ròn chấm mắm ớt.

Bọn Giùn/Khựa phải cắn nóng dơngiản vì:

1. thức-cắn trọngyếu là rau nấu canh

Rau dun xong không cắn ngay, thì nó nhũn thành phân luôn, có cắn dược cứt nữa.

Giờ Khựa dã ít zùng canh-rau hơn xưa (chúng thay mẹ ranh-rau bằng canh-thuốc, cothe giữ lạnh khá lâu), nhưng thóiquen cắn canh nóng cứ giữ-nguyên theo truyềnthống, tuynhiên chúng chỉ cần canh nongnóng thoy, không cần quá nóng như Giùn. Giùn thì vưỡn canh-rau là chính.

2. món-cắn thường lỏng

Canh là thức-cắn lỏng chủdạo. Giùn hầunhư khongthe cắn bữa mà thiếu canh. Ngoài canh, còn nhiều món khác của Giùn cũng lỏng, như kho, hầm. Các món lỏng thường nhanh vữa, chóng thiu, mau mất mùi mất vị, nên phải cắn nóng ngay sau khi dun.

3. món-cắn thường zùng nguyênliệu hổlốn tạpnham

Vízụ món nem, một quốctúy của Giùn. Món này trộn cả rau (như giá, mộcnhĩ, etc) mý tôm mý thịt mý lungtungbeng, lại bọc trong vỏ bằng tinhbột.

Các chất tạpnham ý, nếu không cắn-nguội dược (như nem cuốn, gỏi cuốn), thì buộc phải cắn cực nóng, vì chúng không dồngnhất khi dược làm nguội. Dun xong không cắn nhanh thì chúng thành bãi phân ngay.

4. Giùn khoái cắn các món xào

Xào là món dun thịt/cá/tôm chung mý rau/củ/quả. Mời thamkhảo mục (3) above, zìa sự tạpnham của nguyênliệu món-cắn khiến nó phải nóng mý không giống phân.

Note: bọn Bương không có kháiniệm "xào", mà chúng chỉ có "rán". Rán là hànhvi dun thịt/cá/tôm bằng mỡ/bơ/zầu, và không có chất lỏng.

Giờ Giùn lại khoái cắn các món nướng, nhưng lại chỉ thích cắn nguyên-miếng, không thích rưới nước-sốt. Zạng này thì khongthe nguội dược, có phỏng?

5. dồ-cắn quá ít

Vì dồ-cắn ít, nên chúng hết ngay khi còn nóng

6. Giùn khoái cắn xìxoạp

Dây không chỉ là dặctính của Giùn, mà loài Lợn cũng vậy. Cắn xìxoạp, vừa cắn vừa thủi, mý ngon.

Mà hàng-nguội thì khó cắn xìxoạp lắm. Có con Giùn nào cắn gỏi-cuốn mà xìxoạp không?

Asinerum Project Commander said... (3563)

Bọn Átăm khoái cắn cay, vì vịgiác của chúng có vấndề, chứ không phải nhằm chống nóng.

Chúng cô cứ so mý bọn Phiden mà nom. Bọn này còn nóng hơn Átăm vài boong, nhưng cắn cũng không cay mấy.

Bọn Âubương thì dúng như con Lìn giảng above, thích cắn cay bỏ mẹ ra nhưng déo có gì cay mà cắn.

Anh Magellan, bạn thân Zì, người dầutiên chuzu vòng quanh dịacầu, chính là nhằm kiếm dồ cay mang zìa cho lãnhchúa Yphanho.

Và díchdến dầutiên trong chuyến chuzu của anh chính là Dảo Giavị aka Spice Islands, nay là Maluku xứ Indo.

Thực ra dảo ý cũng không có nhiều dồ cay dến mức dược dặt thành tên, mà tên dó chỉ dơngiản là mongmuốn của Magellan bạn Zì.

Dai Cuong said... (3564)

Chào Dì và Quý Bựa!!!!!!!!!!

Đây là 1 bữa trong nhà ăn của tôi tại nơi nghiên cứu hàn lâm, học khó bỏ mẹ ra các cô ah.



Trong hình là tôi đang ăn dở, chụp ảnh luôn. Giá của nó 200 xu bản địa, khoản 3,3$. Có cá, tinh bột, rau, sup, nước. Trên bàn chung có thêm tệp giấy ăn, 1 lọ muối, 1 lọ tiêu; ngoài ra bánh mỳ trắng or đen lấy tùy ý, nhưng chỉ nên đủ ăn thôi, lấy nhiều quá, vứt đi là chủ và khách hàng nó nhìn chết cụ lun.

Ăn chỗ trên no nê phết, nhanh, thích đi lúc nào cũng đc, tiện, chả phải làm gì.

Ăn phở Giùn thì hết khoảng 300 xu bản địa, tức 4.5$. Hương vị cải biến hơn Giùn, đông khách Bương phết, nhưng ko no bằng ăn ở cái mâm trong ảnh. Đi qua chỗ quán phở Giùn lọ, chúng dùng máy hút mùi, ôi thôi, đcm ngấy đéo chịu đc.

Chúng Giùn tôi thường ăn gà, Gà rẻ lắm, rẻ nhất, 200 xu bản địa đc 1 con to tổ bố (1.5kg), về kho, rán thì ăn mướt mùa. Rẻ nhì là thịt lợn. Thực ra có thứ rẻ hơn nhưng ít phổ biến, tỷ như: chân gà, tim, dạ dày, lưỡi, mề, gan,... Về nấu mất thời gian, rửa ráy, mùi nấu nó nhiễm quần áo khinh phết.

Tôi thấy dân mọi từ trung á, giùn, phi và rất ít người nghèo bản địa hay mua mấy thứ trên.

Cộng đồng Giùn xứ tôi đang cư ngụ có đủ món, đủ rau, đủ phong cách hệt Giùn.

Ah, thì thoảng thấy cá hồi rẻ là tôi mua vài về ăn: ăn cái này sống rất tốt, chim cứng đanh. 2 lạng cá hồi+2 quả táo (rẻ mà), or 2 quả ớt to ngọt (cái này đắt nè) + ly rượu cỏ 40 độ. Ăn lo gớm, chả ăn đột gì nữa mà ngủ vẫn ok, ko sôi bụng.

Dai Cuong said... (3565)

Chúc mừng cô 4d đến với xứ Người!

Công viên của bọn Người,bọn giàu có nào cũng to, đẹp, ngăn lắp, quy hoạch dài hạn, trông đơn sơ nhưng chắc chắn, tính năng tốt, đại để mà buộc trâu bò cũng ko hỏng.

Đường phố chúng sạch, 1 phần ý thức khá cao, 1 phần chúng bỏ nhiều xèng để quét.

Quy hoạch đô thành nơi tôi sống, hehe, nó là hình tròn, lõi là trung tâm, giao thông chính là metro (200 bến gì đó), mỗi bến metro là 1 cụm đô thị, liên thông các cụm đô thị dùng xe bus.

Các chung cư là biệt lập, độ cao thường 16-17 tầng, cứu hỏa cứu thương cảnh sát vận chuyển rất tiện. Trung tâm cũng có nhà san sát nhưng thường là công sở, bảo tàng, chắc rất ít nhân dân ở đó lắm.

Đường ô tô quy hoạch tương tự như hệ thống metro ngầm.

Phát triển đô thành nay mai là cứ kéo dài các tuyến metro xuyên tâm ra 2 phía thôi. Ko lấp hồ lấp ao, lấp rừng để xây nhà. Nước các con sông chảy qua downtown ko thối ko mùi không màu gì kinh khủng như tô lịch, nhuệ giang quê tôi.

Tôi rất ấn tượng về quy hoạch đô thị của bọn, hehe

Dai Cuong said... (3566)

Tôi vào siêu thị, hiệu thuốc,... ở 2 xứ Bương và Giùn; ôi, đcm bọn Bương nó nhiều thứ, đa dạng mẫu mã, nguồn gốc, và chuyên dụng kinh; Giùn nghèo nàn hơn rất nhiều. Từ đó mà suy ra ẩm thực thôi.

Âm nhạc, tuần trước nữa thì đi với vàng son bản xứ, đi ngắm tranh, tại bảo tranh nổi tiếng hạng bậc nhất trần gian, đang có triển lãm mà CNN có đưa tin 1 khứa nghía tranh rồi khuân mẹ về nhà bức tranh có giá 1,5 triệu $.

Đông quá, người nhớn, đôi yêu đương, hài nhi, rất nhiều hài nhi. Trời lạnh vãi tom lòn, mà đứng xếp hàng dài dài dài. Rồi con phục vụ ra nói với khứa mới xếp hàng rằng nên đi về, đông rồi, có thể hạn chế lượng vào nhiêu vậy thôi. hehe, chúng tôi về, đi ngắm nhà Chúa tôi thường đi.

Còn tuần rồi thì đi xem balet cũng cùng vàng son trên, vở Người đẹp ngủ trong rừng, đại khái thế, đông vãi đái, kín hết khán phòng, rất nhiều hài nhi, nhạc hay, diễn viên biểu diễn công phu; nhưng ngồi ấm, nhạc ngoan, buồn ngủ đéo chịu đc, cứ nhấp nhổm di chuyển để khỏi ngủ gật.

Tóm lại văn hóa thẩm mỹ của bọn Bương rất khác văn hóa Giùn mình, rồi cứ thế mà chúng mình suy ra những thứ khác.

Thật là tôi yêu Giùn lắm lắm, nhưng tôi cũng muốn loạt bớt Giùn, thay giống, cải tạo Giùn, đó là ước thôi. Nhưng biết đâu, Chúa lại ban thần khí cho tôi, để tôi thực hiện ý tưởng này nhẻ.

Dai Cuong said... (3567)

Lúc tôi bé, cụ tôi, người sống đến 103 tuổi mới ra đi, mỗi buổi Lễ thánh, tôi cũng hi vọng linh hồn tiền nhân mình được bình an dưới gót chân Chúa, dù tông tộc nhà tôi chưa ai đi theo Chúa.

Ah, thực ra có 1 người, nhưng bô lão này trọng bệnh, biết ko qua khỏi, người cũng theo Chúa cực kỳ chóng vánh và ngắn; với mục đích mà tôi cảm nhận là bớt giườm dà thủ tục chết như các Giùn khác, bởi bô lão đông con, nghèo. chúng sẽ cắn phá nhau tanh bành khi nhõn đứa góp 5 triệu để hầu ma, hầu lễ. Nhưng nào như ý nguyện, bởi mình bô lão theo Chúa quá ngắn, chưa đủ nền tảng cho con cái của bô lão tin vào Chúa, tin vào bô lão của chúng. Lúc đó tôi chưa biết Dì; biết Chúa nhưng bị tuyên truyền cực đoan về Chúa. Chúa tha tội cho tôi.

Cụ tôi kể rằng có nước Guộc, chúng bắt có trẻ con, chúng sống trên cây, chúng ăn thịt Người. Người nào đi vào nước chúng or chúng bắt được là chúng ăn thịt. Nghe rất khiếp. Giờ ko còn bé nữa và suy nghĩ thấy, nước Guộc, đích thị giống Giùn vãi tom lồn các cô ah. Cái đéo gì cũng ăn, mặt mũi xấu xí, nhất là vùng nghèo đói, gầy giơ xương. Tây - Người vào Guộc , aka Giùn dễ bị thịt (chém tiền). hehe

Dai Cuong said... (3568)

Ref: Dai Cuong (3564)

Một hình, một hệ thống làm tôi mê mẩn. Các cô cứ gúc với từ система метро москва rồi xem ảnh, xem youtobe để thấy rõ hơn. Nhưng cũng nghía vui thôi, kể cả cô đến đó nghía, ... cũng đéo thấy, cảm đc hết hệ thống này.



Và tôi đã tin rằng, bọn Bương nó làm thì vãi lồn: dài hạn, tính toán kỹ lưỡng, hàn lâm,...

Asinerum Project Commander said... (3569)

Chết mẹ cười mý Giùn.

Cả xứ nóng như dun. Backycho 90% thờigian trong mùa là nóng. Namkycho và Trungkycho thì 100% nóng.

Vậy mà déo dâu cũng trànlan quán lảu {hotpot} mý quán nướng.

Cáy dcm, giữa mùadông Backycho, tiệm-cắn bật máylạnh maximum, mà vưỡn déo chịu dược sự nóng của những chảo-lảu mí bếp-nướng. Khói tỏa mịt như mù. Hơi bay nồng như nặc.

Vãi cả be Lồn. Lại còn bebe liếnthoắng lýluận âmzương ngũhành mý phongthủy nữa mý ghê.

Maria said... (3570)


Ref: Dai Cuong (3567)

Haha cô ở Moscow phỏng cô? Nhìn quả metro map vãi chạn thật. Quê tôi có nhõn 4 đường con con, bẩn như chó.

Con bạn người Nga của tôi vẫn proudly khoe với tôi về quê nó, cỏn nói metro nhìn như museum. Hôm nào cô Cương tiện cho xin ít hình thật thưởng lãm nhé!

Asinerum Project Commander said... (3571)

Thú cắn lảu {hotpot} của Giùn mới thịnhhành từ quãng giữa mùa 1980s. Trước dó, nhõn bọn toọc trên Bắccực như Mèo Mán Tày Nùng mý cắn lảu. Quân Namkycho hầunhư déo khoái lảu, dơngiản vì trong chúng nóng quá, lại déo có máylạnh.

Món này zĩnhiên có nguồngốc xứ lạnh và nghèo, ở dây là xứ Mongko lạnh vãi cứt ra. Chúng dun một nồi canh thật to trên bếp củi hồng, và ném mẹ mọi thứ chúng dang có vào nồi, gòy múc húp xìxoạp, thành ra lảu.

Bọn Mèo Mán Tày Nùng cũng mần tươngtự. Chúng coi dó là một thú vui mùa rétmướt.

Bọn Khựa Kìu ở Backycho sometimes somewhere cũng serve món lảu, nhưng món này déo dược Giùn hưởngứng. Chúng mần món ý gòy bán nộibộ là chính, khi trời vào cơn rét, nhằm nhớ zìa cốhương.

Dơngiản vì, Backycho lúc ý cũng làm déo gì có máylạnh, mà mùadông lại quá ngắn.

Sang 1990s, Giùn dã có khakhá diệnnăng, và máylạnh dược sửzụng mạnhmẽ, xèng của Giùn cũng dông hơn. Vậy là lảu pháttriển, dơngiản vì nó zất hợp mý phongcách cắnbú hổlốn tạpnham và nóng sôi sùngsục của Giùn.

Nom nồi lảu của chúng cô, déo hiểu sao Zì toàn liêntưởng dến dống cứt trâu trúng mưa nằm toetoét giữa dường làng.

Dai Cuong said... (3572)

Ref: Maria (3569)

Tôi mắt lồn nên ko chụp được, cô xem link đây để biết kiến trúc của 1 bến metro của bỏn.



Gúc hình ảnh với từ khóa [метро площадь революции фото]

từ khóa trên là tên của 1 bến metro, tiếng Giùn là Quảng trường Cách mạng, tại Quảng trường này có tượng của Các Mác, nhìn ra phố Nhà Hát, từ bến này cô lên đc Quảng trường đỏ, điện krem,.... nhiều thứ biểu tượng cả Bương RU.

Không phải bến metro nào cũng như bảo tàng, các bến tính trong phạm vi của vòng tròn bé thì hầu như bến nào cũng như bến đã dẫn trên, các bến còn lại, xa hơn thì tính năng nhiều hơn. Và các bến như bảo tàng thì đồng bộ với các trông trình kiến trúc nổi tiếng trên mặt đất.

Theo tôi, kiến trúc Bương là phải ngắm tổng thể mới thấy được sự hoành tráng, còn tiểu tiết cụ thể thì chưa thấy hết đc.

Dai Cuong said... (3573)

метро арбатская фото
метро таганская фото
станция метро киевская фото
станция метро комсомольская фото

Mấy từ khóa gúc xem ảnh chơi, nếu muốn xem video thì xóa từ photo cuối đi và xem trên youtobe.hehe

Dù sao thì vẫn có xả rác, say rượu nhảy mẹ xuống đường ray, đái dầm trên metro khai mù, say rượu nằm hôi rình trên metro, ăn xin,... nhưng ít thôi; bình thường mà.

Các hiện tượng trên sẽ có nhân viên, cảnh sát đến cam thiệp nhanh chóng.

Dai Cuong said... (3575)

Ở Giùn hay nó bọn RU làm gì cũng bền, nặng, tốn nhiên liệu,... ý là chúng ko tiết kiệm. Thực ra ko phải, bọn rất tiết kiệm, ví dụ tàu metro cũng, nhẽ những năm 60 chúng vẵn dùng, chỉ sửa những thứ cần thiết. Bênh cạnh đó, tuyến mới xây, chúng lại đóng mới tàu đi đẹp và êm vãi lòn các cô ah, tàu đến ngay sát mà đéo biết gì luôn.

Tôi tin rằng khi mấy con tàu từ năm 60 ko thể dùng đc, chúng sẽ đưa con tàu mới đóng năm 20xx trên vào dùng (?); nhiều lúc cũng thắc mắc khổ tàu, đường, điện có ok. Nhưng đường sắt mặt đất, cùng đường ray nhưng tôi thấy bọn chạy đc 2 loại tàu 196x với 20xx đều đc. Nghĩa là bọn đéo vứt cái gì, trừ khi nó ko thể làm gì đc nữa.

Maria said... (3577)


Hình thật cô chụp mới xin chứ hình Gúc thì nói làm đíu gì cô.

Anyway nói như bạn giai tôi thì Châu Âu góc nào cũng có cái hồn. Bắc Mỹ chỉ chém to kho mặn không thể đọ lại được lol

Asinerum Project Commander said... (3578)

Ref: Dai Cuong (3574)

Xeray Nga toàn chơi ray 1m5, cho cả metro và caotốc và vậntải. Nghĩa là khi cần thì chúng chạy mẹ sang dường của nhau cũng déo gặp khókhăn gì.

Còn bọn Âubương thì toàn chơi ray 1m4.

Các xeray của Bương bán sang Nga và ngược-lại toàn phải môngmá mý chạy dược.

Xeray Nga chạy sang Bương và ngược-lại thì phải zừng ở biêngiới gòy dủi bánh cho hợp mý ray.

Giùn thì hehe déo giống ai trên trầngian, daphần chạy ray 1m00, dã bị Bương ngưng sửzụng từ 100 mùa gòy.

Dai Cuong said... (3579)

Vâng, đẹp lắm thưa Dì. Và e chỉ nâng lưu, ngất ngây mặc dù đông người qua lại ồn ào bởi tiếng dép, chỉ ngắm ko sờ vào tượng vì sợ mình góp phần làm thủng hỏng bức tượng, or ko để rác của mình rơi ở metro.

Ảnh trên nhẽ con chụp đứng ở sành chuyển tiếp khi vừa xuống thang cuốn, nó cao hơn nền của bến khoảng 2-5 mét.

Hệ thống metro của họ xây từ những năm 1935, nhé đến 1960 có khá nhiều bến rồi. Chúng sâu tận gần 100met; thang cuốn dài vãi đái, chạy liên tục ko ngừng nghỉ 17/24h. Trước này e nghĩ thang cuốn mới có đội 20 niên, đcm sai hết, sai trầm trọng.

Dai Cuong said... (3580)

Tôi cũng hay chụp bằng khôn phôn phết, nhưng xem xấu mù, xóa luôn. Các hình trên có tý nghệ thuật chút đỉnh thôi, khoảng 10%, còn lại đéo tý mông má gì đâu. 10% là do góc nhìn, máy của thợ chụp đấy.

Tôi ko muốn trưng ảnh của tôi, vì nó làm xấu kiến trúc vĩ đại này đi, heehe, thật đó.

Dai Cuong said... (3581)

Tôi tham gia sự kiện ở Giùn, ở RU. Nghía các kiến trúc ở hai nơi. Ăn uống và bar bủ cũng, nghe nhạc xem bảo tàng, nghỉ công viên cũng,... đéo phải chê đâu Giùn mình chả có gì để tự hào, phải trưng ra cả; nhưng Giùn rất thích trưng mình ra, mồm phải vặn volume hết công suất để người ta biết. Chúng đéo để ý sự kín đáo bịt mũi của Bương khen ngon, múa đẹp.

Tầng lớp nay mai sẽ nãnh đạo Giùn bên Bương tu nghiệp vẫn thích nước mắm, đút lót Bương, ăn tiết canh lồn lợn, thích lẩu, bú rượu giải sầu, nhạc bolero, chụp ảnh bốt face..., đéo biết quý trọng các công trình kỳ vĩ, đéo thích/biết ngửi nhạc 7 nốt, đéo thích thâm trầm,... thì Giùn mãi chìm trong bãi phân trâu trên con đường làng bùn nhão nhoét vào mùa mưa thôi.

tất cả mọi thứ đều liên quan với nhau. So sánh ẩm thực và âm nhạc, kiến trúc hội họa,.... thì khó thấy. Thôi nào, giờ nhìn chóp bu lãnh đạo của Giùn mình với các xứ như Nhật, Trung, Mẽo, RU, Sing,... thì rõ.

Rồi lại so sánh đội bóng Giùn với đội bóng tương xứng. Riêng so bọn Thái Mã Indo thì GIùn đéo có thần khí gì cả, nhỏ con người dài chân ngắn, để thấy mình là ai. ah, tôi thấy rõ là tướng thích đánh nhau, hehe.

Maria said... (3583)


Qua chạy dọc con đường 17 miles Pebble Beach Golf Links - nơi giải US Open chơi tại đây. Nhìn các thượng đẳng ưỡn mông vụt Golf nơi bãi biển xanh nắng vàng lộng gió giữa cả bầy hươu và sếu thật tao nhã vtl

Asinerum Project Commander said... (3584)

Ref: Dai Cuong (3578)

Zì zất thânthương mý ga metro Kievskaya vì nó nằm ngay zưới nền ga Kievskyi, là ga xeray nối dôthành Moscow mý các xứ tây-nam Sôliên cũ, như Kiev, Kishinev, và các dôthành khác thuộc Ukraine và Mondovie.

Xuống zeray, là chui mẹ vào metro, chạy mẹ dến anywhere cần dến thuộc nộithành Moscow, mà déo phải ngoi khỏi lòng dất, cũng déo cần múp sang các phươngtiện côngcộng khác.

Ga metro của Nga nóichung rộng và dẹp hơn các ga của Bương, zưng hiếm khi tíchhợp mý mall, không có nhiều lầu zành cho các hoạtdộng thươngmại và zịchvụ.

CBN said... (3585)

Ref: Maria (3576)

Quê mình cũng chém to kho mặn, thế mà vẫn có đứa đòi bơi 10,000km sang đây Lol

Dai Cuong said... (3586)

Ref: Asinerum Project Commander (3583)

các bến trên vòng tròn nhỏ thường là tổ hợp bến metro, nhà ga lớn. Các ga này chẽ đi khắp nước theo các hướng chính như phía bắc, viễn đông, tây nam, đông nam,... Chúng ngầm và liên thông, nhưng vào metro này từ các cụm kia đều soát khủng bố, mua vé.

Vào đc metro là đi khắp đô thành Moscow, nước RU rồi. Vé chát phết, 55 xèng 1 lần vào, mua lẻ; nhưng đi suốt đc, đừng ngoi lên mặt đất, đến 1h sẽ bị mời lên khỏi mặt đất, 5h30 lại mua vé mới.

Các bến này thường hoạch định xây dựng từ lâu, và nhẽ thời đó ko cần buôn bán gì nên đếch cần thương mại.

Còn các bến mới, các bến ở đường tròn lớn, có điểm tích hợp luôn cả vào trung tâm thương mại to vật vã.

Lúc mới sang, ngay cả giờ những chỗ lạ, chỉ cần đến đc metro là về chỗ mình ở. và biết cách mò từ nhà đến metro và ngược lại. ok. hehe

Ở bến belaruskaya và pavelevskaya cũng giống bến kievskaya. Metro liên thông với đường sắt tiện vô đối, mua vé luôn tại đây, máy tự động or quầy or online,... thích gì chiều nấy. Thích toán tiền mặt or thẻo ok hết.

E đi máy bay thường kéo vali từ nhà ra metro gần nhất, rồi từ đó đến belaruskaya nếu đi ga bay SVE or pavelevskaya nếu đi DME; từ đó đi tàu cao tốc ra sân bay hết 500 xèng; chuẩn giờ vô đối nhất so với bất kể cách nào. Chỉ thấy dân RU mới hay đi kiểu này. Ah, nếu ko làm 2 thùng hàng 50kg thì vậy đc, chớ đeo 60kg mà đi thì nhục lắm, chuyển bến vỡ mồm.

Maria said... (3587)


Ref: CBN (3584)

Há há, FYI thưa Anh Yêu QB, theo đường chim bay exactly là 16.019km.

Mà chim đíu bay đâu anh, Cá thích bơi thì cứ việc lol

Đời đíu như là mơ

CBN said... (3588)

Ref: Maria (3586)

Thỏ chỉ bơi đc 10,000km thôi. 16000km thì tìm đường khác đi Sói lol


Some find it sharing every morning
Some in their solitary lives
You find it in the words of others
A simple line can make you laugh or cry

đt dđ said... (3589)

quí anh chị cho tôi hỏi vài điều:

1/ tui qua Đài đi dự lễ, tui ròm ròm nhưng tôi thấy không lạnh lắm, có nhất thiêt phải mặc ấm không? Vì vô nhà thờ họ nhìn tui chăm chú tôi mặc phong phanh quá chăng? dân bản địa thì họ mặc áo ấm to to là.

tôi chỉ thấy se se lạnh thôi nhiệt độ thay đổi từ 13-17 độ C từ hôm tôi qua tới giờ.

2/ có vàng son xinh xinh hỏi tôi là anh biết cách nào để pa mẹ em gởi xèng cho em đi học từ vietnam qua Đài mà phí dẽ chịu xíu, Hay là có những cách nào khác ưu việt hơn quí anh chị cho vài lời

thành thành.

Xoong Thủng said... (3590)

Ref: đt dđ (3556)

Hay quá, cô gắng thu xếp thời gian viết và post hình chia sẻ thông tin về Đài Loan cho lũ Bựa chúng anh nhé

Thành cô

Xoong Thủng said... (3591)

Ref: Asinerum Project Commander (3568)

Giùn khoái lẩu vì rẻ mà no. Ăn hết cái xong còn húp được nước hay nhúng mỳ, miến, bún vào ăn tiếp.

Bọn khoái nhậu thì húp nước lẩu giảm xóc aka chống say. Hay bọn láu cá trốn uống rượu bằng cách ngậm rượu vào mồm rồi giả vờ uống nước lẩu để nhè rượu ra bát nước lẩu, dcm tởm vô cùng he he he

Theo trí nhớ của anh thì lẩu phổ biến từ những năm 1990s khi hàng Khựa ngập biên giới Lạng Sơn, Móng Cái. Thời đó nhưng quả nồi lẩu mini tráng men còn được dùng làm quà tặng đám cưới.

Ảnh: Quán lẩu ếch 138K/ nồi lúc nào cũng đông như nêm cối



(Wrong image embeded)

K&L Services said... (3592)

Về ẩm thực thì tôi nghĩ Giùn tọc chỉ nên được liệt vào dạng là trung bình thôi, ko thể so sánh với các nước như Pháp, Ý hoặc Nhật, Tàu được. Đây là 4 nền ẩm thực nổi tiếng. Thái trên Giùn 1 bậc, và được liệt vào dạng mới nổi của Châu Á. Tôi nghĩ khi nói đến ẩm thực thì chúng ta cần chia thành nhiều ngạch nhỏ, ví dụ theo thời gian như món ăn sáng, chiều tối. Theo loại món như món khai vị, món chính hay tráng miệng. Hoặc theo thực phẩm như món bánh, món soup, bánh mì, hoặc theo nhiệt độ là lạnh hoặc nóng. Hoặc theo kiểu ăn nhanh, vỉa hè hay dành cho tiệc (nhỏ hoặc lớn). Hoặc theo kỹ thuật chế biến như xào, hấp, chần, nướng. Chia như này mới thấy ẩm thực Giùn rất đơn điệu. Tôi ví dụ về bánh. Ẩm thực Pháp có hàng ngàn loại bánh với những cách chế biến công phu. Ẩm thực Giùn ngoài các thứ bánh làm từ bột gạo, sắn, nếp (như bánh chưng, tét) thì tôi chưa thấy món nào đặc sắc. Các thứ bánh bông lan hiện nay hoàn toàn là học từ Tây.

K&L Services said... (3593)

Tôi có chơi thân với một anh đầu bếp người Giùn. Nhà anh 3 đời làm bếp cho các ông chủ từ Tây đến Tàu. Anh nói với tôi rằng người Giùn hiện nay chỉ mới gọi là mới tập ăn uống đúng nghĩa thôi. Chứ khẩu vị của chúng còn kém lắm. Anh giải thích là vì Giùn ăn nước mắm quá nhiều, điều này làm hỏng vị giác, nên ko thưởng thực được cái ngon của món Tây. Anh khuyên tôi nên bỏ ăn mắm, nếu thèm thì ăn chút xì dầu hoặc muối thôi. Tôi thử làm theo và thấy là sau khi bỏ nước mắm, tôi ăn món Tây thấy ngon hơn (dĩ nhiên sức khoẻ tốt hơn), và có khả năng thẩm được những món ngon cao cấp khác của Tây.

Lil Lyhn said... (3594)

Ref: đt dđ (3588)

Hừm, du học thì về Giùn mở thẻ Visa/master để cà, hết thì ông bà già nộp vô.

Cần tiền mặt thì cà giùm bọn bạn để lấy.

Mẹo: Nhờ ông bà già đứng tên thẻ hoặc mở thẻ phụ để khi mất thẻ còn khoá lại dễ, gòy gửi thẻ mới sang. Mở thêm 1 thẻ HSBC đề phòng bọn bán chê bank Giùn.

Lý Thông said... (3595)

Hơn mười mùa qua Tôi bị mất mẹ nó cảmgiác đói các Cô ợ !
Cả ngày chỉ bú càfê và tràđen không cắn vặt, chiều về mý đớp bữatối nên gu ẩmthực của Tôi như lồn.
Quê Tôi có ba món truyềnthống mà tết-lễ ở giađình hay bất kể quán nào nào cũng phải có, y như trảnem hay giò ở Giùn.
1 Giò lợn quay zòn.


Món này khâu tẩmướp zất lâu và phải để ở trong tủlạnh từ 7-10 ngày mý đem nướng, cho nên vị của thịt bên trong cũng như bên ngoài, bì thì zòn tan ...
Tôi zất khoái món này vì độ phongphú của nó khi có thể cắn được với tấtcả các thểloại tinhbột từ mì-ống, mỳ-sợi, khoaitây, cơm, bánhmỳ, bánhtráng thậmchí cả búnGiùn.
Đặcbiệt bú được với hầu hết các thểloại cồn từ bia, vang trắng-đỏ, Vodka ngay cả whisky cũng được( ngoại trừ cogniac ).
Lợi nhuận rất !
2 Sách bò nấu xúp bò.
Giùn thiênzi như Tôi cực khoái món này .


3, bắpcải muối ninh với thịtbò và súc-xích.
Món này có vị chua của bắp cải muối , ngậy của thịtbò và thơm của súcxích hay phết và cũng bú được với hầu hết các thể loại cồn .


F1 Condor said... (3596)

@ Dtdd (buôn đt di động ?)

Chuyển xèng sang Đài hay anywhere với phí rẻ, phí bank thôi tầm 0.1x - 0.2x %, nếu trong nkc thì hãy chẩu sang Cambodia mở tk cá nhân (bằng mỹ kim hoặc Mao tệ) zồi sách cash sang đó mà chuyển, đi bus tiện lợi 20 mỹ kim / round trip, mang vài ngàn thậm chí vài chục ngàn tơn cash chả khó khăn gì.

Tránh chuyển qua kênh đen, như tiệm vàng, đại lý.... phí cao (trên dưới 1%) tôi thiểu 100$, quan trọng là gặp rủi ro lớn nếu tiền nhận được (tại Đài hay somewhere) bị quy kết là xèng đen, bẩn (từ các tổ chức tội phạm). Mao đã từng gặp case bọn nhóc du học ở bương nhận xèng xong thì vài ngày sau bị cảnh sát câu liu vì nhận xèng từ black list, đừng đùa.

Hãy nhanh chân lên, bọn Cam đang siết dòng xèng từ Lừa nạp vào local banks tại Cam, nhẽ tương lai gần chúng chỉ cho phép công ty có đăng ký tại bển giao dịch mí bank.

Và cũng đừng nghe con đĩ Rừng aka Lĩn xúi dại chơi thẻ visa, phí rút xèng cash hông thấp hơn 6% đâu.

F1 Condor said... (3597)

Té za Tết zồi bé Lủng té qua Thái lang thang China town aka Khao Sản road chơi, thế mà nổ đồ cắn Thái dữ quá bây. Khao sản nói ziêng hay món Thái nói chung chả phong phú ngon bổ hơn món Lừa, mét 5-50kg đừng cãi mét 6-90kg hehe.

Thưởng thức món cắn Lừa, mời bé Lủng zìa quê Mao chơi, thử cắn bú chợ đêm Cần Thơ zồi lên đây báo cáo chi bộ, có hai quả chuối rưới si rô hoá chất hương vị thôi mà khen đáo để, hãy zìa đơi Mao đãi chè sinh tố trái cây các loại, có nước sốt đàng quoàng, nước sốt là các loại nước cốt vắt từ ngủ quả các kiểu chớ hông phải si rô hương liệu đâu nha cưng.

Bọn Thái cũng thường tự hào món cắn truyền thống 69 sứ quân hehe và đãi bọn tây bương, đó là món..... gián chiên dòn, nhẽ bé Lủng thấy chúng bán hàng trẹo con gián chiên dòn khắp phố sá Bangkok, sao hông kể luôn đi cưng hehe.

Gớm, chuyên gia cắn mì gói mà chê gạo Lừa, nhẽ bé cũng đéo biết mì mỉ làm từ củ mì và gia vị thì tuyền hoá chất cnc hehe.

Thôi chán zồi, chuyển đề tài đi ba tong, Mao đi butra hà hà.

F1 Condor said... (3598)

À nhắc đến Khao Sản mần Mao nhớ đến quán gì bài trí kiểu Kamasutra, nghệ thuột mần tình cổ quái Ấn mọi.

Những tấm rèm che bằng lụa tơ tằm (chắc mua của Khải silk !) vắt hờ hững sếch xy cực, ánh sáng mờ mờ ảo ảo từ những cây đèn tẩm hương tinh dầu, bàn trà (ngồi trên thảm) được thiết kế như sex toys ối chà chà, nại thêm mấy em tiếp viên váy hông thể ngắn hơn lượn lờ..... Oh my God, ba tong chỉ còn muốn đè con.... bồ nhí za sàn (bồ nhí hoy, vện quên đi !)

Hết chiện, quảng cáo dạo.

Dũng Phan Minh said... (3599)

Ref: F1 Condor (3595)

Thím đánh cho moi hỏi chi tiết về việc chuyển xèng qua ngõ Cam được chăng?

Xách ông tơn ra khỏi xứ Giùn khó khó là.

Anh đã từng xách xèng ông cụ ra banque đặng đóng học phí ở Bương cho người khác. Địt mẹ bọn banuqe hành anh ra bã, dù thông tin đã lưu và giấy tờ có đủ.

Địt mẹ bọn nó còn đòi người đóng hộ phải có chung hộ khẩu với con du sanh bên Bương. Có điên máu không chứ.

Nhờ thím đánh buông lời vàng ngọc đặng anh cùng những con bựa quanh đây có hành động đúng đắn thông minh.

Đa tạ.

Lil Lyhn said... (3600)

Ref: F1 Condor (3595)

Sao không chỉ cách mua Séc du lịch đi con kia.

Muốn rút tiền từ thẻ Visa thì nhờ bọn bạn. Quẹt thẻ dùm chúng nó mua sắm, gòy chúng nó đưa tiền mặt lại cho cô. Ngu đéo gì rút từ ATM.

Du sinh Đài sài 1 tháng bi nhiêu bày đủ chiện.
Quê mùa.

No comments:

Post a Comment