TWELVE YEAR SALUTE: 12 NIÊN BÁOCÁO - P20





Tetracyclin said... (3801)

Ref: Tiểu Mỡ (3798)

Chúng chủng chắc Bựa viên, thực hành bài đếm hòn zái của Zì đó

Trước khi đi đái cũng phải sờ kiểm tra xem zái còn không, không còn thì biết đường sang bên WC gái hehe

Asinerum Project Commander said... (3802)

Chúng Má Bò lên nóc tủ sạch cả chưa? Lên hết mẹ gòy thì ngoan.

Zì dang bận, nên chúng Má tự chăm nhau nhé. Cáy dcm lười thì vén váy lên mà tự liếm be Lồn.

Asinerum Project Commander said... (3803)

Má nào dang thanvan déo vào dược lớp MBA dó?

Nếu còn nhớ lớp mình là lớp Mấy, thì cứ lên dầu Quán, gòy tự tìm lớp mà vào. Có ai dá chúng Má di déo dâu mà kêu không vào dược. Lười vửa vửa thoy.

Dcm không nhẽ chúng Má còn dịnh bắt Zì cho linh thì mý thèm vào?

Asinerum Project Commander said... (3804)

Con nào kêuthan Zì vụ 2 hộchiếu dó?

Ngu vửa vửa thoy. Déo biết gì zìa quảnlý xuất-nhậpcảnh thì ngậm mẹ mùm vào.

Chúng Má có 2 hay mấy hộchiếu thì mặc mẹ chúng Má chứ. Nhưng khi ra/vào cùng 1 quốcgia, thì chỉ dược zùng 1 hộchiếu thoy. Có những xứ déo chấpnhận 2 hộchiếu (như Hàn hay Tày, hay Giùn vài mùa trước), thì zù có baonhiêu hộchiếu chúng Má cũng déo tùytiện dược.

Chảzụ chúng Má có hộchiếu Mẽo và Giùn, thì khi ra-vào Giùn chúng Má zùng hộchiếu Giùn, và ngược lại, khi ra-vào Mẽo thì zùng hộchiếu Mẽo. Nếu không quydịnh thế thì zùng hộchiếu làm cặc gì?

Quả hộchiếu dầutiên của chúng Má, bắtbuộc phải dược nhận tại bảndịa, nên dảmbảo chúng Má déo có chuyện "chỉ có vào mà déo có ra". Ngược lại, nếu chúng Má xuấtcảnh xong gòy lên mẹ nóc tủ [bên Bương], thì sẽ nảy tìnhhuống "có ra mà déo có vào". Những diều này là bìnhthường.

Nếu chúng Má thay hộchiếu mới, zo hết hạn, hết trang, hay hỏng, mất, hay vì lýzo nào khác, thì lãnhchúa dều có cách liênkết các hộchiếu của chúng Má lũ con Bò ạ.

Dcm lúc trước Zì chửi chúng Má, vì lũ con Bò cứ tưởng, có nhiều hộchiếu thì thích xài ông nào cứ xài. Có cáy con cặc.

Asinerum Project Commander said... (3805)

Con Bò nào thanvan zìa vụ Chăm bạn Zì mý con bò Giâu phạng nhau debating tranhzành ngai chủtịch Hoakỳ Mẽo dó?

Chuyện dó bìnhthường thoy. Nhẽ chúng Má mý lần dầu nghe debate nên sốc chứ gì.

Chúng ứngviên phạng nhau dặng muachuộc dám nôngphu trunglập, chứ thuyếtphục dược Phan của dịchthủ cáy con cặc. Con nào tính vote Chăm, sẽ chắcchắn vote Chăm. Và ngược lại, con nào Phan của Giâu Dầu Bò, thì déo có chuyện sau 1 [hay nhiều] cú debate sẽ múp làm Phan Chăm.

Chiếnlược của Chăm trong cú debate zất rõràng: cho bọn trunglập nom Giâu là một tên Dầubò, ăn không ra dọi nói không nên nhời, ấpúng và chậmchạp, déo có khảnăng ứngbiến và ápdảo, nghĩa là déo làm chủtịch dược.

Nhưng có một thựctế tại Bương là, bọn trunglập thựcthụ thì déo di bầubán. Diều này khác Giùn, tại Giùn mà chúng Má déo di bầu, thì cothe bị Cam dến tận nhà ép di, thậmchí bê mẹ hòm-phiếu dến tận nơi, nhận phiếu của chúng Má, gòy sau dó ném tấtcả phiếu ý vào hòm Cứt.

Bọn Bương chúng nghĩ khác. Dã déo biết chọn ai, thì mặc mẹ người khác chọn, không thamgia "cho vui", tránh lệch mẹ kếtquả. Bọn này dôngdảo vôvàn, cothe chiếm tới 30% côngzân Mẽo dủ tiêuchuẩn bầubán.

Sau những cú debate, thì bọn trunglập dó cothe déo còn trunglập nữa. Dó mý là diều các ứngviên chủtịch quantâm.

Asinerum Project Commander said... (3806)

Chăm bạn Zì, mý kinhnghiệm zài-mùa chơi social media, nên dã nắm dược thóp rằng, bọn Mẽo trunglập là bọn déo quantâm dến kinhtế, cũng như Côvi, hay Mạng Mọi, hay Cặc gì cả.

Bọn quantâm kinhtế, chắcchắn chúng là Phan của bạn Zì. Còn bọn quantâm Côvi, Mạng Mọi, sẽ sure là Phan của Giâu Dầubò.

Hai bọn ý déo rửa-não dược dâu. Mặc mẹ chúng. Lựclượng 2 bọn này cũng thường biếnthiên tùy thờicuộc, nhưng tựutrung khá cânbằng. Diều dó cho thấy, vì-sao các dời chủtịch Mẽo cứ luânphiên từ hữu sang tả và ngược lại.

Vậy bọn trunglập, chúng quantâm gì? À dcm vì chúng trunglập, nên chúng déo quantâm gì cụtỷ. Cothe chúng tựzưng thôi-trunglập vì lýzo cực tầmphào, rằng một con ứngviên deo quả càvạt tươi-màu hơn con kia. Hay thậmchí còn tầmphào hơn thế.

Dưa lá phiếu bầu chủtịch vào tay bọn dó, thì khác déo gì vác mâm sushi mời ông ngựa-vằn.

Nhưng mà, chúng lại chiếm tới vài chục % nhânmạng, và luônluôn là thếlực dịnhdoạt mọi cuộc bầubán.

Asinerum Project Commander said... (3807)

Chúng Má nhẽ cũng nắm dược rằng, trong 2 dám hữukhuynh và tảkhuynh, thì bọn hữukhuynh, aka lựclượng bảothủ Mẽo, luôn dông hơn bọn kia chút.

Dơngiản vì, Mẽo vẫn là một quốcgia Trắng Caoquý. Zù phatrộn thêm nhiều máu toọc sau hàng trăm mùa zizân bátnháo, thì máu Trắng vẫn chiếm dasố.

Bọn tảkhuynh cũng dôngdảo quân Trắng, nhưng dám Trắng này chúng déo tảkhuynh vì chúng thựctâm muốn, mà chúng tảkhuynh vì tính kiếm-phiếu và cạnhtranh mý phe bảothủ qua những con Mọi, dốitượng trọngyếu của tảkhuynh.

Nếu déo có bọn trunglập nửamùa và zaodộng, thì chúng Má cothe sure rằng, bọn tảkhuynh sẽ déo baogiờ có cửa lên ngai bằng bầubán nghiêmtúc. Chính bọn trunglập này dã khiến con Mọi hạdẳng Ô3ma làm vua tận 8 mùa. Vãi cức thặc.

Như Zì giảng dó, có khi chúng vote zo con ứngviên trẻtrung xinhxắn (như Kennedy hay Clinton), zo con dầutiên za-den-như-sì, hay con dầutiên gái.

Lãnhchúa Mẽo theo phe-tả chưa có con nào vĩdại cả. Bọn hànlâm thường liệtkê Roosevelt [zânchủ-dảng] là một chủtịch vĩdại. Zì nói không. Con ý chỉ sinh dúng thời. Dcm phạng nhau, thì chả có déo gì là giỏi, 3-Zwan của Giùn còn phạng kinh hơn.

Asinerum Project Commander said... (3808)

Ref: Cô Lìn Farrell (3796)

Con dó trình cao nhưng hạdẳng, Zì déo ưa dâu.

Con mua Bittorrent vài mùa gòy mà giờ vẫn còn Má lăngxê, là thế cặc nào.

Con mua xong, thì phá-hỏng mẹ Bittorrent luôn. Dcm thay vào dó, con dẻ ra một ông token nhằm bán lấy xèng.

Dcm tóm lại, dó là một con hạdẳng, ngoài xèng ra thì déo còn cặc gì sángláng, déo làm dược cặc gì tửtế cho trầngian.

Asinerum Project Commander said... (3809)

Dcm tại xứ Hoakỳ Mẽo, có những bang thuần-tả hay thuần-hữu. Diểnhình là Cali và Texas.

Cali là bang thuần-tả, mý lựclượng cửtri tảkhuynh chiếm tới 70% hoặc hơn.

Ngược-lại, Texas là bang thuần-hữu, mý lựclượng cửtri hữukhuynh ápdảo tươngtự.

Mấy bang "thuần" này, thì déo ứngviên chủtịch Mẽo nào thích dến quảngcáo và kêugào thuyếtphục nôngphu bầubán cho mình, vì dơngiản là, déo cần.

Các anh bảothủ có gọichào cách déo nào, thì cũng déo túm dược 50% phiếu bầu của bọn zânchủ Cali.

Ngược lại, các anh zânchủ có lêla vannài cách mấy, cũng déo moi dược 50% phiếu của nôngphu Texas.

Dcm quydịnh của Mẽo từ mùa lậpquốc, thì con ứngviên nào thắng phiếu của nôngphu tại Bang nào, sẽ hầunhư hốt trọn phiếu cửtri-doàn (Giùn kêu là dại-cửtri) của Bang ý (trừ vài Bang bé như xíu, tạng Maine hay Nebraska). Zì sẽ kêu là, Phiếu Nhớn.

Con nào gom dược daphần Phiếu Nhớn (chỉ cần hơn dịchthủ 1 phiếu thoy), sẽ thành chủtịch zâncử Mẽo.

Cali chiếm mẹ 55 Phiếu Nhớn. Các Phiếu này mặcdịnh thuộc zìa Giâu Dầubò. Còn Texas chiếm 38. Các Phiếu này mặcdịnh của Chăm bạn Zì. Déo cần bầu Cặc gì cũng biết.

Vậy là, cả bạn Zì hay Dầubò dều phải siêngnăng tới các Bang "chiếndịa", nơi số nôngphu tả-hữu khá cânbằng, còn dám trunglập thì dôngdúc vôvàn, tạng Florida.

Zo dó, mọi survey nghiêncứu diềutra trước bầubán, dều déo có ýnghĩa cặc gì. Bọn thiêntả thì xuống Cali diềutra, và ngược lại. Media Mẽo giờ dến 90% thiêntả, nên cứ mặc mẹ chúng múamay thoy.

J.Tran said... (3810)

Ref: Asinerum Project Commander (3807)

Chum ca gốc Đưc, nghe đâu dân số Mẽo nếu điều tra cụ tỷ thì gốc Đức đông hơn gốc Anh. Anh đéo nghi ngờ Chum ca chiến thắng DCM, đúng như nàng first lady Menalia hôm nay vừa tuyên bố "Chồng tôi cứ tranh cử là thắng". Zì hay chi bộ chửi anh cảm tánh anh nhận sợ buồi gì. Yêu nói là yêu k yêu nói cụ một diều cho anh he he he. Mà DCM, nhiều cái linh cảm quan trọng hơn cả thống kê hay số liệu nhumaulon của bọn fuck media thổ tả đấy.

Ông Cụ said... (3811)

Cụ là nông phu nên cụ sẽ bầu cho Joe đầu bò. Vì sao ư, vì cụ muốn Joe sẽ tiếp tục giữ Obamacare cho nông phu giống cụ. Cụ dí buồi vào nước Mỹ tiến hay lùi hay con củ cặc nào lên chủ tạch, cụ chỉ quan tâm thằng củ cặc nào bảo vệ quyền lợi của cụ hehe.

Tiểu Mỡ said... (3812)

Ref: Danko (3799)

Haha, 🤣🤣🤣🤣 hoá ra câu: mót con củ cặc

Xuat phát từ nghĩa đen xì,

Miêu tả trạng thái thực tế của đàn bà

Nhưng lại luôn được đọc bởi miệng đàn ông.

Haha

Asinerum Project Commander said... (3814)

Ref: Ông Cụ (3811)

Con này nói thật hay nói zỡn, ngu thật hay ngu vờ?

Chúng Má khoái Dầubò thì cứ bầu cho Dầubò, liênquan déo gì dến O3macare? Zì doán con này còn chưa từng dọc một diềukhoản nào của O3macare.

Cáy luật Mọi dó thì giúp déo cho nôngphu chúng Má mà chúng Má tuyêncáo như biết tỏng vậy?

Diểm trọngyếu nhất của O3macare, chính là quả bắtbuộc mọi cánhân phải mua bảohiểm ykhoa, và bắtbuộc các côngty bảohiểm phải bán bảohiểm cho anyone cần mua, zù con này dang mắcbệnh sắp lên nóc tủ.

Chả cần thôngminh lắm, chúng Má cũng nom ra, diều dó là vihiến và phản khoahọc, phản dạodức, và chỉ phụcvụ một giaitầng rất nhỏ (là bọn tựzưng mắc mẹ trọngbệnh nhưng trước dó chưa mua bảohiểm).

Cơdịa của chúng Má, là của thiênchúa và của chính chúng Má. Bắtbuộc cáy con cặc. Nếu chúng Má có job, thì không nói, chứ chúng Má thấtnghiệp hay vônghiệp (tỷnhư vôgiacư, hay déo thích làmviệc), thì bảohiểm cáy con cặc.

Vôhìnhtrung, dạoluật của con Mọi ychang các dạoluật của Giùn cộngquân, nghĩa là có luật, nhưng nôngphu cứ ỉa mẹ lên luật cũng déo ai làm dược cặc gì.

Bọn côngty bảohiểm bị bắtbuộc phải bán bảohiểm cho bọn có bệnh, thì khác cặc gì bị cướp xèng. Cứ tăng mẹ thuế lên còn doànghoàng hơn.

Dó gọi là dòn "của người phúc ta" dặctrưng của quân tảkhuynh.

Asinerum Project Commander said... (3815)

Zì dã giảng gòy, nếu chúng Má là Mẽo [gốc Giùn] mà sống tại các bang "thuần" như Càli hay Texas, thì láphiếu của chúng Má chả có giátrị Lồn gì.

Dơngiản vì vài chai "phiếu Giùn" thì chả có tácdộng Cặc gì dến 55 phiếu của Càli, hay 38 phiếu của Texas.

Bànthảo cho vui thoy, chứ chúng Má bớt hưngphấn di.

Freedom said... (3816)

Ơ thế việc mà Zì từng và dương làm không phải là rửa não cho bọn từ cánh trái nhảy sang cánh phải ak. Con trường hợp cánh phải bảo thủ lại nhảy sang trái thì anh chưa gặp.

The Kop said... (3818)

Ref: Cô Lìn Farrell (3796)

Dững chi tiết trong bài báo đủ để một con thợ phin năng khiếu thêu nên quả The Wolf of Crypto Street đó quý cô. Thằng thợ báo công phu phết quá.

Unknown said... (3819)

Cụ đang dùng Obamacare đây. Điều luật bắt buộc đã được bỏ từ năm ngoái, tức là ai ko có bảo hiểm thì ko còn bị phạt khi khai thuế năm rồi.
Obamacare giúp cho người có income thấp mua được bảo hiểm sức khỏe nhờ vào chính sách trợ giúp của chính phủ, nghĩa là tiền trợ giúp nhiều hay ít dựa trên lương của họ cao hay thấp ở mức nào. Lương càng thấp thì được trợ giúp càng nhiều.
Nhờ có trương trình này mà những người nghèo làm lương thấp và những người làm các nghề mà công ty ko bao bảo hiểm có đủ khả năng để mua bao hiểm.

Ví dụ lương cụ có $30 ngàn 1 năm thì làm sao cụ mua nổi bảo hiêm sức khỏe vào khoảng gần 1 ngàn một tháng?

Asinerum Project Commander said... (3820)

Ref: Unknown (3819)

Lương 30K thì zưới dáy xãhội cmnr, còn thua cả trunglưu Giùn. Quân tảkhuynh không bám dám này thì bám vào dâu?

Vấndề nữa, nếu diềuluật bảohiểm ykhoa bắtbuộc bị bãibỏ năm ngoái, thì nhẽ không zo con Mọi ()3ma ký dâu nhẻ? Hóa ra bọn tảkhuynh chuyên ỉa vungvãi gòy bắt người khác zọn?

Mà lương 30K, cứ cho là sống dộcthân déo có người phụthuộc, thì móc cặc dâu ra mức bảohiểm 1K/tháng. Con này tính bịp à? Quãng 3-4 trump là cùng (khi chưa tính tàitrợ). Và dược tàitrợ (aka giảm) quãng 150 tơn maximum.

Dcm bọn Giùn Kìu chuyên có cáy thóy bịp những ai chưa sống tại Mẽo. Dcm Zì không sống tại dó, nhưng nhà Zì déo có ai dang nạp-thuế Mẽo, hay sao?

Asinerum Project Commander said... (3821)

Dcm thựctế thì, nếu chúng Má sống tại Mẽo, mà déo có bảohiểm ykhoa, và chảmay bị cấpcứu vào bệnhviện, sẽ có người cứu.

Ý Zì là, chúng Má cứ vào bấtkỳ bệnhviện nào gần nhất, kểcả bệnhviện tưnhân 5-sao, mà déo trả xuteng cặc nào.

Dó là Luật Liênbang, dã có từ rất lâu gòy.

Dừng lo bị bỏ dến chết khô trên giường như Giùn.

Dcm tuynhiên, nhucầu của zân Mẽo không zừng tại dó, mà chúng muốn cao hơn, vì chúng dã ngự tầng trên của tháp Mát Lâu gòy. Chúng muốn khám Hôi Nách hay check Be Lồn cũng phải dược bảohiểm. Những món này zĩnhiên déo dược free, in any case.

Và chúng cũng lo bọn langbăm zo không nom thấy vé bảohiểm nên sẽ hehe mặcmẹ chúng nữa. Sống cao hơn, thì lolắng nhiều hơn, diều này bìnhthường thoy.

Asinerum Project Commander said... (3822)

Bọn Mẽo có 2 thứ bị lạmzụng dến mức diênkhùng, dó là kiệntụng và khámbệnh. Và chúng nom dó là vănhóa.

Chỉ tranhcãi mý lánggiềng vì ông mèo dái vào bếp, dã lôi nhau ra tòa. Hỏihan vài câu zìa lương thấtnghiệp hay thuế cánhân, dã mất mẹ 150 tơn cho thợ-luật.

Déo dauyếu cặc gì, cũng thămkhám langbăm hàngtháng. Vửa bị sốt nhènhẹ, dã gọi Ambulance.

Vì vậy, chiphí cho kiệntụng và khámbệnh của bọn Mẽo cao dến kinhhoàng. Bìnhquân quãng 12-15,000 tơn/mùa cho một mạng, bằng mẹ lương Net của bọn Âubương. Dó chưa tính xèng từ ngânsách.

Hànlâm tính, có dến 2/3 số nhàthương Mẽo là phi-lợinhuận. Nhưng zù "déo cần lợinhuận", thì các nhàthương Mẽo vẫn sống ngoan và mọc lên mỗi ngày.

Dơngiản vì chúng có chỗ bấu xèng khủng, chính là "vănhóa nhàthương" của nôngphu, zĩnhiên baogồm những khoản bảohiểm khùnglù.

Bọn Mẽo ỉa ra vănhóa ykhoa dó, gòy lại phải ỉa mẹ ra cáy gọi là ()3macare dặng giảm xèng của bọn nghèo, khi chiphí bảohiểm tăng quá-dà. Dúng là quân zịhợm.

Asinerum Project Commander said... (3823)

Chiphí ykhoa và bảohiểm ykhoa thựcthụ là một vấnnạn của bọn Mẽo. Nó giống một tròchơi hơn một zịchvụ thiếtyếu nhânbản.

Vá một ông răng mẻ bằng ximăng ykhoa, dã mất mẹ 5 trump. Hai ông răng mẻ? Zĩnhiên 1 grand, 10 vé Franklin.

Ximăng làm từ vàng, hay sao, mà giá cao dến thế? Chả vàngbạc cặc gì, chỉ dơngiản là, xèng dó dã dược bảohiểm.

Xèng bảohiểm dến từ dâu? Zĩnhiên déo dến từ ngânsách, càng không từ các côngty bảohiểm giàu húhụ. Mà dến từ, chính chúng Má.

Dịt mẹ bọn Mẽo, toàn quân dạodứcgiả và kinhtởm nônkhạc. Chúng dủn vống chiphí bệnhtật và bảohiểm lên, gòy chính chúng lại tìm cách kéo xuống chút, dặng chăn phiếu bầubán của nôngphu.

Asinerum Project Commander said... (3824)

Dcm tởm vãi cứt thặc chứ.

Dángnhẽ lãnhchúa Mẽo phải tìmcách kìm mẹ vănhóa lạmzụng bệnhtật của nôngphu lại, bằng cách ấndịnh mẹ chiphí khám/chữa-bệnh (khi nó tăng dến mức déo có cơsở nào), control toànbộ các sảnphẩm ykhoa, thì chúng lại thí cho nôngphu vài trăm tơn xèng bảohiểm, gòy coi dó là thànhcông.

Déo phải ai cũng có khảnăng mua bảohiểm, khi giá quá cao so mý thunhập. Và bọn déo có bảohiểm ý, thì móc xèng dâu chữa-bệnh chúng, hay chúng déo dauốm baogiờ?

Dừng nói Mẽo cáy gì cũng ngoan nha, Zì chửi cho tốc mả cụ chúng Má lên dó.

Mr.Trying said... (3825)

Gì vắng mấy hôm quán buồn đìu hiu, nay Gì trở lại phóng mấy cồng đọc hay hay nà.
Trong thời gian Gì vắng đề nghị các cô bầu ra lớp trưởng đặng còn bảo ban nông phu học hành. hehe. Riêng tôi, tôi đề cử em Mỡ màng làm lớp phó Văn thể Mỹ. haha

Mr.Trying said... (3826)

Gì và các cô ơi,
Trong thời điểm này tôi muốn cùng mấy thằng bạn mở cái lò mỗ be bé, Gì với các cô kiến thức và kinh nghiệm vây quanh cho tôi ít lời?
- Vỗn điều lệ khi mới mở ( 1 tỷ ông cụ, 2tỷ đó,...) mình chứng minh thế nào ạ? Tại giờ tôi ko đủ số tiền đó.
- Khi mới đăng ký thì tôi có cần phải có kế toán trường ko ạ?
- Cho tôi hỏi thêm, thời điểm này tôi nên làm gia đen đi nhận lại của người ta thì phù hợp hơn ko hay cứ mở lò mỗ. Nếu mình mở ra thời gian ko có hợp đồng có chịu thuế phí gì ko thưa Gì và các cô?
Tôi không biết nên tôi hỏi thật lòng? không hỏi khoe như má Danco; rất mong Gì và các cô phúng cho tôi ít nhời. Tôi xin đội ơn và khấu đầu.

Asinerum Project Commander said... (3827)

Zì ghét quân tảkhuynh, nhưng cũng thừanhận rằng, có vài ýtưởng của chúng là ngoan.

Chảzụ vấndề, zịchvụ giáozục và ykhoa cần dược cungcấp free, cho mộtvài giaicấp nhấtdịnh. Có những quân âubương free hoàntoàn, nhưng diều dó cũng không hayho, vì dâu phải ai cũng khoái zùng free.

Nhưng tại Mẽo, thì hãy sure rằng, déo có gì free. Dây là tưtưởng thựczụng hơi quádà, bắtnguồn từ quân hữukhuynh.

Dcm thủa tíchlũy tưbản, cần xèng cho giaothương, thì diều dó có táczụng thúcdủn xãhội tiếnlên.

Nhưng cáy déo gì cũng phải có giớihạn của nó. Ngaycả lòng-tốt cũng cần dược chặn lại dúng mực.

Asinerum Project Commander said... (3828)

Dcm dúng là con Bò. Zì giảng bao lần gòy mà có con nào nghe déo dâu.

1. Vốn diềulệ côngty Giùn không cần chứngminh, trừ vài ngành dặcthù (kêu là vốn phápdịnh) như ngânhàng, khoángsản, etc.

2. Nếu mở côngty có trên 10 nhânsự và zoanhthu mùa trên 10 bịch ôngcụ, sẽ phải bổnhiệm kếtoántrưởng. Nếu déo có, thì bảo bọn zịchvụ chúng vẽ cho. Khi dăngký kinhzoanh, thì déo cần khai kếtoántrưởng cũng dược.

3. Zoanhnghiệp chưa có zoanhthu, thì zìa nguyêntắc, chỉ phải nạp nhõn thuế mônbài. Nhưng bọn thuế [tùy nơi] sẽ tìm cách thu mẹ trước thuế thunhập. Môn này phải dàmphán.

Là Sao said... (3829)

Ref: Mr.Trying (3826)

Đcm, mở cty mà còn đương lo không có hợp đồng hay doanh thu thì mời Má hẵng dẹp ý tưởng đó đi đã.

Mở cty cực dễ, đóng lại mới khó.

Mr.Trying said... (3831)

Ref: Asinerum Project Commander (3828)
Tôi đội ơn Gì nhiều, Hehe tôi làm kỹ thuật ngu như ông Bò ấy, Gì thông tuệ thật đấy U90 rầu mà cái đéo gì vẫn còn nhớ và nói vanh vách. Thật ngưỡng mộ Gì quá chừng.
Gì ơi, làm chung nhau thì chỉ cần rõ ràng, minh bạch món tiền bạc là được phải ko Gì? tôi cứ sợ bạn bè làm chung thời gian thì đâm ra nói xấu thù nhau.

Mr.Trying said... (3832)

Ref: Là Sao (3829)
Cảm ơn cô, Tôi trước giờ cũng làm nhưng toàn nhận lại ( Da đen) cho 1 cty sân sau của các sếp. Giờ tôi muốn mỡ rộng các đối tác khác thì cần mỡ cty, 1-2 năm đầu sợ việc ký hợp đồng chưa nhiều. Nhưng việc để duy trì thu nhập thì cũng tạm tạm rồi nên tôi lo lắng món thuế và Phí thưa Cô.
Tôi cảm ơn cô nhất nhiều nhé, chúc cô càng cứng sỏi mềm.

Tetracyclin said... (3833)

Ref: Là Sao (3830)

Của anh lại đơn giản, đợt khủng hoảng 2011-2012, bọn thuế nã anh lên nộp vài chục củ vì tội nộp báo cáo thuế không đúng hạn, đm trong khi lò anh đéo phát sinh doanh thu (ngày xưa đéo có doanh thu vẫn phải nộp tờ khai báo cáo hàng tháng theo hạn)

Đứa bạn làm bên Cục thuế tư vấn, bẩu nộp làm cặc zì, chúng nó đòi chán đéo lên thì sẽ xếp vào doanh nghiệp bỏ trốn. Thế là xong hehe đóng cửa dễ vl

Tetracyclin said... (3835)

Ref: Mr.Trying (3826)

Con này gúc mà đọc trước đi chứ, việc đơn giản vậy mà cũng phải vác lên quán hỏi.

Đm lười nó quen thân.

Asinerum Project Commander said... (3836)

Ref: Là Sao (3830)

Dóng côngty Giùn thì Zì côngnhận là khó, nhưng có một thựctế là, mỗn mùa có dến vài chục ngàn côngty Giùn dóngcửa, và gần 100% số ý hehe déo làm thủtục gì. Bọn Khoai kêu là, "côngty trốn".

Hiệntại lãnhchúa Giùn déo có cách nào xửlý vụ này, nên cứ mặc mẹ nó thoy.

Asinerum Project Commander said... (3838)

Ref: Asinerum Project Commander (3820)

Chết cười mý Giùn Kìu Mẽo. Dúng là quân khố rách áo ôm. Bọn tảkhuynh không trôngcậy vào dây thì trông vào dâu.

Chỉ vì 150 tơn/tháng tíchkiệm dược mà phải bầu cho một con dầubò ấpúng, ăn không nên dọi nói không ra nhời, nửa thếkỷ làm chínhtrị mà chả ghi dược côngtrạng cặc gì zù chỉ 1 xuteng. Chưa tính dến chuyện zungtúng cho hàinhi làm chuyện bêbối dong xèng. Dcm tởm vãi nôn ra.

Dcm trong khi dó, thứ chúng Má cần quantâm là Job cho zân bảndịa, lương có dược tăng không, thuế có dược giảm không, cơhội nhàcửa họchành thế nào, và dạikhái thế. Những món này cothe có giá cả ngàn tơn/tháng.

Hoy tóm lại là, ngưu tầm ngưu, ngựa tầm ngựa. Nôngphu thì phải bưngbô quân zânchủ, là chuẩn gòy.

Là Sao said... (3841)

Ref: Mr.Trying (3832)

Lếu doanh thu <10-tỷ-ông-cụ / năm thì zí lồn vào mở cty cô ạ.

Còn doanh số lớn, hay có tư-cách pháp-nhân là một lợi-nhuận, một chiến-lược quan trọng thì hãy mở.

Asinerum Project Commander said... (3844)

Nhắn Chăm bạn Zì.

Côvi hay any cúm thì có cặc gì mà ngán. Chăm bú nước ấm, vitamine C, và nhất là dánh Bát Thận Công, quãng 3 ngày là lành. Như con Bốc-3 thợ-banh MU, hay Jovic thợ-banh Real dó.

Danko said... (3845)

Ref: Mr.Trying (3826)

Cáy ĐCM con má ing, tự nhiên thấy ngứa đít, hóa ra con ing nó kháy chị.

Để chị khái lược học phần Kinh doanh aka Business cho chúng má triển khai thực địa dẽ dàng.

Việc nắm vững các nguyên lý của kinh tế học aka economics từ thủa bình minh của thương mại đến kỷ nguyên lý trí, thời kỳ hậu chiến và công nghiệp hóa và hiện nay là hậu công nghiệp hóa là điều kiện tất yếu để các má vận hành lò mổ trơn tru như ỉa chảy.

Khi đó, chúng má chỉ cách thành công có mỗi tý may mắn thôi. Lười thì chỉ cắn cứt.



Vậy, bài học vỡ lòng của Business là cáy đéo gì?

Cắt cồng đi ỉa, cáy ĐCM! Will be continue aka còn tí nữa.

Unknown said... (3846)

Chăm anh ơi đã học Zì ngài bơm mẹ covid vào người rồi nhổ nước bọt vào mặt con Đen cho đám DC hết xạo lồn các Má bò ơi!

Danko said... (3847)

Ref: Danko (3845)

Cáy ĐCM, có má đã phán đại ý con founders phải yêu xèng, cực yêu xèng và thậm chí hơn cả tình yêu thì mới nên mở lò mổ.

Chị cho rằng, yêu xèng đéo nên là bài học vỡ lòng của kinh doanh. Vì chiểu theo quy luận hữu dụng giảm dần, chắc các má vưỡn còn nhớ chứ , hay quên con mẹ nó roài? Mỗi đồng xèng có thêm, tính hữu dụng của nó giảm dần.

Bịch ông cụ đầu tiên thì mang lại cảm xúc nhớn hơn bịch ông cụ thứ n một khoảng (n-1):(k+m), đại loại thế. He...he... các biến số các má tự điền, cáy ĐCM

Vì vậy, nếu lấy xèng là động lực khi quyết định mở lò mổ thì cuối cùng chúng má sẽ đéo còn động lực để mần lò mổ tiếp. Chị sure con mẹ nó luôn.



Vậy bài học vỡ lòng khi mần lò mổ là cáy đéo gì vậy ta?

Lại cắt còng, đi pha trà, cáy ĐCM con ing

Danko said... (3848)

Ref: Danko (3847)

Continue...

Con ing chắc chắn đã từng đi cưa gái nhẻ?

Khẩu quyết khi cưa gái là "Cầm được tay thì day được vú. Day được vú thì bú được lồn" He...he... Mần lò mổ chả khác cặc gì khi cưa gái.

Khi chúng má mần lò mổ thì phải có khát vọng khám phá xem tay chân em mỡ nó có trắng, mịn, tròn hay không, rủi ro là sẽ có thể ăn phát tát lệch mặt hướng đông bắc 1 góc 43,7 độ. Khi day được vú em ẻm, nếu tiến bước nữa xuống phía dưới, maybe, sẽ chịu rủi ro một nhát lên gối nát mẹ bộ ấm chén kha...khà..khà...khà... Cơ mà chấp nhận được rủi ro thì chơi thôi



Vậy bài học vỡ lòng khi mần Business, theo chị, là phải yêu rủi ro aka risk chứ đéo phải yêu xèng, cáy ĐCM con ing.

Con ing nhớ tụng khẩu quyết "Cầm tay, day vú, bú lồn" mỗi ngày 9 lần, để thấm nhuần động lực mở lò mổ nha Aha...ha..ha

Bài học số 1 khi mần Business will be continue

Danko said... (3849)

Ref: Danko (3848)

Chị tư vấn dạo nốt tý, đương bận việc.

Bài học số 1: Tìm thị trường nghách

Bài học số 2: Marketing

Bài học số 3: Kế toán

Bài học số n: ...

Chúng má vào FMBA mà moi. Trong trỏng chả thiếu cái cặc gì đâu.

Chị lượn, có tí việc, cáy ĐCM con ing!

Tetracyclin said... (3850)

Ref: Là Sao (3841)

10 tỉ cụ/mùa là xứng đáng mở công ty rồi. Nếu như con Ing làm culi nhân công, doanh thu 10 tỉ thì cũng đút túi được 3-5 tỉ

Có công-ty, các cô sẽ làm được nhiều việc hay ho. Hãy mạnh zạn lên, càng cứng sỏi mềm.

Asinerum Project Commander said... (3851)

Một trong những thợ-hát Yphanho ngọtngào nhất, vàngson Jeanette, zân Anh gốc nhưng lại chuyên zùng chữ Yphanho.

SOY REBELDE (EM BẬT)



Yo soy rebelde
porque el mundo me ha hecho asi
porque nadie me ha tratado con amor
porque nadie me ha querido nunca oir
Yo soy rebelde
porque siempre sin razon
me negaron todo aquello que pedi..

Asinerum Project Commander said... (3852)

Zì biết là AI sẽ tiêuziệt Ông Người trong tươnglai, nhưng Zì cũng không ngờ ngày dó dến sớm vậy. Nhẽ chỉ trump mùa nữa, thì Ông Người sẽ déo có việc gì làm ngoài ngủ, và lên nóc tủ. Ông thậmchí không dịt, ỉa, hay dái, vì việc dịt-ỉa-dái của Ông cũng zo AI thựchiện.

Môn cờvua aka chess.

Mùa trẻtrung, Zì từng saymê. Cũng từng có ýdịnh thành mẹ dại-kiệntướng gòy sinhnhai và lưuzanh bằng nghề cờ hehe lãngmạn chưa, bên cạnh nghề dấu-bốc. Cả hai món này, Zì dều có trình tươngdương kiệntướng Sôliên.

Mùa ý, sinhviên Bương chúng Zì máume cờvua lắm. Cứ mở mùm ra là Fisher phạng như nào, Capablanca múc ra sao, dang ngồi học cũng chém "cờ-mù" mý dịchthủ là con Banhan bàn trên, hoặc con Peru bàn zưới.

Note: chơi cờ-mù là phạng cờ nhưng không có bàn hay quân, chỉ nghĩ trong dầulâu gòy phạng bằng mùm.

Chỉ vài chục mùa sau, nghĩa là dang lúc này dây, môn cờvua dã thành mẹ zĩvãng huyềnthoại. Những phầnmềm dơngiản như Stockfish dã cothe hạ các grand-master Bương mý tỷtrọng 10000-0. Dó còn chưa tính dến AI của bọn taychuyên, như con Alphazero của thằng Gúc. Con này học phạng-cờ trong nhõn 4 giờ và thắng Stockfish mý tỷtrọng 30-70-0 (nghĩa là thắng 30, hòa 70, và déo thua ván nào).

Giờ nhânzân dấu-cờ mý nhau như trò-dùa. Anh déo nào cũng nhămnhe giở phônkhôn ra gòy phạng cho dịchthủ thua Lòi Lồn. Nhẽ chỉ chục mùa nữa, thì các giải cờvua sẽ dơngiản là kỷniệm.

Cờvua, từng dược coi là thựchành trítuệ uyênbác nhất của não Ông Người, và từng dược khẳngdịnh "máymóc déo có cơhội nào", mà còn như vậy, thì các món khác sẽ ra sao.

Ông Cụ said... (3854)

Cụ lại trồi lên đây. Cụ đã nói cụ là bần nông, chứ cụ có bảo cụ là trung lưu đéo đâu. Tiền bảo hiểm bao nhiêu một tháng là dựa trên độ tuổi của người đó. Như cụ năm nay trên 60 tuổi rồi thì một tháng $870 cho bảo hiểm sức khỏe là bình thường. 20-30 tuổi thì khoảng $300/tháng. Ví dụ của cụ là mang hàm ý tượng trưng, một tháng được bao nhiêu là dựa trên số lương và giá bảo hiểm của người đó.

Tầng lớp bần nông lao động như cụ nếu thu nhấp trên mức tối thiểu $17,609/năm thì phải mua bảo hiểm nếu chỗ làm ko bao bảo hiểm. Theo chương trình Obamacare thì mức lương dưới mức tối thiểu thì được Medicaid, cái này miễn phí và ko phải trả đồng nào. Lương trên mức đó thì phải mua, mắc rẻ theo độ tuổi. Nhờ chương trình Obamacare mà những người lương trên mức tối thiểu được chính phủ trả cho một phần nhiều hay ít dựa trên mức lương của mình.

Cụ đã già lại là bần cố nông thì cụ chỉ nghĩ thế thôi.

Ông Cụ said... (3855)

Đương nhiên tiền chính phủ từ đâu ra thì ai cũng biết rồi, làm nhiều đóng nhiều, làm ít đóng ít, ko đi làm thì lấy lồn ra đóng à? nhưng khổ nỗi xã hội mà, thằng nào mà chả có lúc bệnh. Trên răng dưới dái ko nhà ko cửa thì cần đéo gì bảo hiểm, nhưng đâu ai cũng thế đâu. Muốn có bảo hiểm thì phải mua, ko có công ty đài thọ thì phải tự mua. Éo có đủ tiền thì ít ra cũng được anh Obamacare trợ giúp. Có éo gì mà chê;-)

Asinerum Project Commander said... (3856)

Ref: Ông Cụ (3855)

Bầnnông, thì làm déo gì có lựachọn, ngoài con chủtịch zânchủ Dầubò? Mùa déo nào chả thế. Ngàn mùa nữa vẫn thế.

Má chọn dúng gòy, Zì déo bàn. Zì chỉ buồncười cho bầnnông chúng Má, thứ cần làm thì déo làm (ý Zì là, làm sao cho mình déo còn là bầnnông nữa, dược thănghạng lên mức trunglưu, hoặc làm nghề gì tửtế dược bao bảohiểm, etc), toàn làm những thứ Khấc Buồi.

Mà bọn Mẽo thì 64 là niêndại cuốicùng dược mua bảohiểm, vậy Má 60 gòy thì còn tínhtoán cáy con cặc gì nhỉ? Dú thêm 3-4 mùa nữa làm cặc gì?

Asinerum Project Commander said... (3857)

Bọn bầnnông Mẽo cũng dúdởn nhỉ. Dã déo có xèng, thì bảohiểm ykhoa là một món xaxỉ déo phùhợp. Dcm thunhập 30K trước thuế, mà zám chơi gói 12K thì Zì thua mẹ.

Ngaycả khi dược trợgiúp, thì khoản vài ngàn tơn/mùa cho riêng cú bảohiểm bệnhtật cũng là quá cao, chiếm tới 15% thunhập. Hóa ra mụcdích sống của chúng Má chỉ là tránh bệnhtật?

Sống 60 mùa bầnnông gòy, thì lên nóc tủ lúc déo nào chả dược, càng sớm càng ngoan. Zaizẳng thêm dời móccống làm déo gì mà ham vậy.

Ông Cụ said... (3858)

Vấn đề ở đây là Cụ phải bảo vệ cho cụ và tầng lớp thân chủ của cụ, mà ở đây là bảo hiểm y khoa. Chương trình nào có lợi cho cụ và thân chủ của cụ là cụ sẽ ủng hộ hết mình.

Asinerum Project Commander said... (3860)

Mà con này thunhập 30K thì "thânchủ" con Buồi gì nhỉ. Zùng từngữ cho dúng chút di.

Giờ dừng có khoe là thợ-cãi dó nha. Khó ngửi vãi cặc ra. Chết cười mý thợ-cãi online.

Cosy Le said... (3861)

Ref: Danko (3848)

Con má cò từ lúc nào nghĩ sự thô bỉ là hài hước vại?

Cosy Le said... (3862)

Những gì đang diễn ra trên chính trường mẽo thời gian qua làm bác chán mẹ rồi, khi mà quân rác rưởi vô lại được dựng mẹ thành biểu tượng y hệt như con mandela nam phi hai con chê cuba, ngai tại đất mẽo nghĩa là cứt lộn lên đầu thì các má biết là thời kỳ đen tối đang rất gần, bọn Dems ỉa mẹ lên luật pháp mà hầu như là ko bị trừng phạt

Anh Trump dính virus chả có đéo gi là to tát cả, bác tin ảnh và phu nhân sẽ phục hồi nhanh thôi, như bị quả cúm gió thông thường nhẹ nhàng, nhưng những gì bọn đối lập ảnh đang vui mừng thì thật là tởm nôn

Thành thật bác cũng mong ảnh đéo cắn thêm nhiệm kỳ nữa cho quân mẽo nếm mùi dân chủ, chỉ cần con Biden ngồi đc vào ghế chủ tịch mẽo thì xin chúc mừng, Dems sẽ làm tất cả những gì có thể để biến mẽo thành hố phân trong thời gian nhanh nhất có thể, cho chết cụ bọn má hốc má sao đi hehe

Cosy Le said... (3863)


Cá nhân Bác cho rằng con Covid này là một cú thử vũ khí sinh học mà các anh bương chưa thể nghĩ đc cách trả đũa phù hợp

Về nhân mạng thì ko có gì to tát cả, như các cúm thông thường khác nhưng về mặt kinh tế thì quả là thiệt hại kinh hoàng, nếu so sánh những lợi nhuận thu được với Trung Hoa từ trước khi con covid này được tung ra với những chi trả thiệt hại cho việc xử lý con covid này thì phải nói là các anh bương lỗ đã chỏng vó

Cosy Le said... (3864)

Lockdown là cú phá hủy kinh tế và tiêu diệt tầng lớp trung lưu hiệu quả nhất mà bọn dân chủ rất muốn thực hiện trên diện rộng, có thể nói là nếu có thể được thì chúng chủng sẽ đóng cửa mẹ hết kinh tế cả nước, đéo làm ăn gì hết, tất cả ở nhà cho đến khi tìm ra vacine điều trị virus với lý do mạng người là trên hết cáy dcm quân lươn lẹo
Vân đề là tầng lớp trung lưu thì hầu như kiểu đéo gì cũng có một khoản vay trong Bank như vay nhà cửa hoặc đầu tư kinh doanh
Lockdown hoàn toàn thì hầu như là ko làm ăn j được mà nợ Bank thì vẫn phải trả, ngoài ra ở nhà thì tiền chi tiêu điện nước sinh hoạt các cái ko hề giảm mà có khi còn tăng, Tiền chính phủ trợ cấp chỉ đủ để bù cắn chứ có đủ để trả nợ vay banh đéo đâu, chưa kể các bệnh về tâm thần phát sinh khi bị nhốt tại nhà thời gian dài

Chỉ cần sau vài tháng lockdown thôi, hầu hết các má trung lưu sẽ phát điên lên với các khoản nọ nần chồng chất phát sinh và bế tắc trong việc tìm ra nguồn tài chính để giải quyết nó

Viễn cảnh các má phải downgrade là ko thể tránh khỏi, má nào dang có gia đình moi hài nhi thì còn thảm hơn nữa

Lúc này thì mạng là cái con củ cặc, các má sẽ làm bất cứ thứ gì đẻ có được nguồn tài chính support cho mình và gia đình mình

Cosy Le said... (3865)

Ref: Tiểu Mỡ (3749)

Bọn giàu hai bọn đang kiếm cắn tốt tại giùn hầu như chúng ko có ý định rời giùn cho tới khi chúng có ý định chại qua bương thì hầu như là đã quá muộn với chúng chủng hehe, việc này đã thảo luận nát trên quán nhiều mùa trước rồi em ạ

Jacky Pham said... (3866)

Ref: Asinerum Project Commander (3803)

Má Zì lồn to, là tôi kêu gào vì vào lớp không được đây! Tôi khoá 5 kết thúc học phần Kế toán aka Accounting, đang muốn vào học phần Tài chánh aka Finance nhưng thư mời bị hết hạn Zì ơi. Zì nhón tay gửi lại tôi cái email mời vào jacky.fastmba@gmail.com với,

Thông đít Zì thay lời cảm tạ,

Muối Đất said... (3868)

"Vấndề nữa, nếu diềuluật bảohiểm ykhoa bắtbuộc bị bãibỏ năm ngoái, thì nhẽ không zo con Mọi ()3ma ký dâu nhẻ?".
Con Zì nói cái này mới là nét tưng nè, cáy DCM con Cụ xem lại nhé.
Cô mà bị táng nguyên bản, đầy đủ món Obcare nhọ vô mồm như nó vốn có, thì đến cứt cũng đéo còn mà đóng.
Sau 2016 Chum và đảng Voi oánh Nhọcare kinh quá đòi hủy mấy lần đéo thành, nên các anh chơi đường vòng, dùng một trương trình chăm sóc y tế cuốc za toàn diện khác để vô hiệu hóa những chỗ tởm lợm, bẩn tưởi và những thứ nhumaulon trong nhọ care. Đấy cũng là lúc mà "điều luật bắt buộc bảo hiểm y khoa" bị loại đi phần bán máu để mua bảo hiểm cho giới bần nông. DCM, vậy anh không biết con Cụ nên phải cảm ơn ai nhể?!

Muối Đất said... (3869)

DCM, không chừng Chum ca bị nhiễm tý cúm Tàu lại hại bất cập lợi ấy chứ. Nó như một nốt trầm lặng trong bản nhạc trước khi bùng lên những tiết tấu khốc liệt hơn. Anh căng đều có nhẽ lại chưa hẳn là hay. Nhưng dù sao với 4 mùa đã qua đủ thấy, để hút cái đầm lầy Washington DC đúng là những công việc như Don Quijote vậy. Một anh là điên hoặc anh là thiên tài bất chấp. Xếp vào dạng nào thì tùy các cô ở bên nào. Nhưng lịch sử sẽ trả lời rõ thôi. DCM nếu con nào đang quản trị thì thấy, muốn đéo sai thì tốt nhất địt sáng kiến, sáng tạo, địt cần thay đổi canh tân gì hết. Cứ nguyễn y vân mà xuôi theo và....mòn dần, mòn dần rồi anh ra đi trong môt ngày đẹp trời nào đầy.
Nhưng vẫn mong Chum ca bị 5-7 ngày thôi rồi trở lại vả vỡ mồm bọn dân chủ và fuck media cho anh Muối ưng cái bụng.

Danko said... (3870)

Ref: Cosy Le (3861)

Cáy đcm con tooc lé lùn lày, chị đương định trình bày nốt về bài học cuối cùng của business thì mất con mẹ nó cả hứng.

Chị nhường bài này cho con lé lùn nó phát biểu theo kiểu hàn lâm, khoa học, hài hước. Mời cô, cáy Dcm con lé nhát.

Danko said... (3872)

Ref: Mr.Trying (3832)

Cáy Dcm con ing,

Trạng huống của con ing hiện nay là đã nắm được tay aka có thị trường nghách là mần da đen cho các xếp. Cơ mà chị phán là cái nghách đó đéo có thị trường. Bằng chứng là con cỏn muốn mở lò mổ để mở rộng thị trường.

Con ing định tiến thêm bước nữa để day được vú, em mỡ, hố...hố...hố... mà không bị vả phát lệch mặt thì nên tìm cách tâm sự mí em ẻm trước đã, cáy đcm, không khéo thì tay cũng đéo còn mà nắm. Thay vì lên quán hỏi con lé lùn tư vấn dạo, con cỏn nên hỏi thẳng mấy con xếp xem bọn đại bàng chúng chỉ đạo thế nào đã, cáy đcm.

Nhớ phải gạ khéo như đang cưa em mỡ ý, cáy đcm.

Unknown said... (3874)

Anh Trump bi Coronavirus thåt hay giã vâ` dêy?

Zýnh said... (3875)

Chăm bạn Zì đã ra viện chỉ sau 3 ngày. Đúng như Zì đã phátngôn, Côvi là một cú Bịp thếkỷ.



pe^te^211 said... (3877)



Mời các má nghe chút ngẫu hứng đường phố, giọng nam chất lừ, giọng bé vàng son không hề kém cạnh.

Các má đực không nên chú ý đến tâm hồn của bé, mà hãy nhắm pha lại đặng nghe cho tỏ, hí hí

Là Sao said... (3878)

Ref: pe^te^211 (3877)

Em bé này chuyên cover các bài nổi tiếng. Và em ấy khá nổi tiếng.

Nghe em 1-2 lần thì OK, nhưng nghe thêm sẽ chán.

Giọng em chỉ có một chút luyến, giọng cao-bồi, lạ chứ không hay.

Có phải em ở Gia Nã Đại không nhể? Hay Hêu Kỳ?

Ông Cụ said... (3880)

Cụ lại trồi lên như con cẹc của cụ lâu lâu nó mới ngoi lên được, già rồi khổ lắm.

Cụ tưởng cú này anh Trump theo Cô Vi về cõi hư vô rồi chứ ai dè anh lại có thể bình phục nhanh đến lạ lùng.

Có thể Trump anh ơi bạn Dì chơi cú giả vờ bị Cô Vi để lấy phiếu thôi ấy mà chứ anh ấy có bênh kẹc anh ấy đâu;-)

Nó mà lộ ra anh giả vờ thì có mà đi bằng buồi hehehe

Muối Đất said... (3881)

DCM, Nhìn Chum anh phản ứng sau khi nhiễm covid thấy đúng y chang hình ảnh và những cái ông ổng trên quán của Zì buồi mềm còi cứng ha ha ha....nhẽ đâu Zì trong ban cố vấn sức khỏe của anh ảnh nhể? Hu nâu?
Nhưng chắc Chum ca chưa học mấy món bát thận công của Zì roài.

Tiểu Mỡ said... (3882)

Ref: pe^te^211 (3877)


U hừ, chắc nghe thì ít ngắm đít thì nhiều


Hehe, tem 2 con đen đen thế kia, lại bị Bắt quả tang, như Mỡ bị Danko bắt thôi, haha

Tiểu Mỡ said... (3883)

Ref: Danko (3849)

Công nhận, bài nào về kanh tế thì Danko đầy cả đũng sách

Chắc trong FMBA cày chăm nhứt lớp

Ho 1 phát, hay thở phè phè cũng thấy chữ kanh tế , business, Thăng dư, lạm phát,...

năm ngoái thì IRR, NPV,CPI, CIT, PIT, .. woai, Hehe

--

Đọc cồng của Koko được cái ôn lại lý thuyết

Nhưng đọc cồng của Dỳ thì nhớ ra thực tế

Mời các Bựa coi nhảy múa bình minh





Day-dreaming said... (3884)

Bọn Mẽo mìng quen(U40 trở lên)thì không ngại thì chê ô3ma đủ kiểu, Trump lên nắm quyền bao ngày vẫn ra rả chê Face bốt ầm ầm rõ ràng thiên kiến cảm tính luôn.

Được dịp tranh luận về tổng thống chúng nó, thấy mình bảo ý ông Trump được đấy..là cỏn tắt đài ngay, dell để mìng tiếp tục cóp pết ý tưởng quán vào cuộc nói chuyện.

Chắc đầu cỏn kiểu dell nên bàn chính trị tông giáo với đàn bà, lại còn trái chiều...thế mới cay

Day-dreaming said... (3885)

Còn một cỏn nữa trong khi mìng đương hào hứng thì cỏn phang" Although I was born into the church, as we all are here, and did the
confirmation thing in the church, as a low teenager, it became on of my
first decisions as an adult, having become 18, to apply to leave the church
(protestant here).
A decision I have never regretted and have no intention to become
"something" in any church. If anything, I am leaning towards something like
Buddhism and not to do bad to others and a little slower and relaxed
life-style. There is one thing in the church that I have no problem to
follow, which is that "*one should do to others what one want others to do
to you*

Day-dreaming said... (3886)

Nói chung quán cứ kiểu cổ vũ Bương Bương nhưng nghe một chiều ở vịt thì hỏng hết. Phải ở tận nơi Bương nghe nhiều Bương

Nếu đợt này Trump tốc độ khỏi nhanh như này, thì bọn đang định kiếm bộn trên cơ sở vác xin nóng mắt lắm đây. Đếch gì thế này quần chúng chủng cần gì vắc xin nữa. Chỉ cần phe Trump công khai liệu trình trị là mau chấm dứt lockdown, là mở biên.

Sau dịp này cảm tính bương cũng thay đổi rõ rệt với Tung Của,

vịt ta vào Bương cửa mở rộng thêm chút

Tiểu Mỡ said... (3889)

Ref: Mr.Trying (3826)

Có 3 cách trong trường hợp của cô:

- Mở mới hoàn toàn ( Zỳ giảng above)

- Mua lại 1 cty ( Nhưng trò tài chính này khó với người có không kanh nghiệm vì nó liên quan đến lịch sử của cty như đã từng Nợ xấu ngân hàng, thuế, báo cáo tài chính, uy tín trên thương trường...) Nhưng mặt lợi của nó, cô không cần phải set-up lúc đầu, và tận dụng được những gì cty này đang có...

- Còn không khỏi mở cty khi khách hàng của xuất hóa đơn thì cô đàm phán 1 cty cùng ngành, trích tiền thuế VAT và CIT ( THuế TNDN) + % dịch vụ cho họ, Dĩ nhiên khoản tiền phí này cô phải đưa vào giá bán.



Tiểu Mỡ said... (3890)

Ref: Tiểu Mỡ (3889)

Ui cồng bị nuốt chữ nhiều quá. Đầu cứ nghĩ viết rồi cơ.

Edit lại cồng trên zợ:

Có 3 cách trong trường hợp của cô:

- Mở mới hoàn toàn ( Zỳ giảng above)

- Mua lại 1 cty ( Nhưng trò tài chính này khó với người có không kanh nghiệm vì nó liên quan đến lịch sử của cty như đã từng Nợ xấu ngân hàng, thuế, báo cáo tài chính, uy tín trên thương trường...) Nhưng mặt lợi của nó, cô không cần phải set-up lúc đầu, và tận dụng được những gì cty này đang có...

- Còn không, khỏi mở cty, khi khách hàng của cô muốn xuất hóa đơn, thì cô đàm phán 1 cty cùng ngành, trích tiền thuế VAT và CIT ( THuế TNDN) + % dịch vụ cho họ, Dĩ nhiên khoản tiền phí này cô nên đưa vào giá bán.

Tiểu Mỡ said... (3891)


Ngân hàng nhà nước bổ sung vốn

CÁc Bựa hiểu lạm phát bắt đầu từ đâu chưa?

Bắt đầu từ đây này.

Khi Ngân hàng tăng vốn điều lệ (Agribank)

100% vốn nhà nước lên 3500 tỷ đồng

thì a Nhà Nước điền số Tiền Có vào đó. Đồng nghĩa số tiền đó bắt đầu tham gia vào vòng thương mại trao đổi xèng

3 Ngân hàng còn lại. Dựa vào số % Cổ phần. Thì anh Nhà Nước cũng ghi vào sổ số tiền tương ứng

Báo giật gân: TIN VUI.

Vì nó bịp được tụi nông phu.

Chứ vui con kẹc.

Đồng tiền ông cụ sắp rớt giá Tiếp nghe tụi Bựa

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (3892)

Con bạn tôi đã bị hôn mê mấy ngày, giờ phải chích mọc phin và thuốc ngủ vì nó tỉnh là đau đớn. Có lẽ sắp đi rồi. Đời đúng là vô thường quá, Hãy yên nghỉ, bạn tôi.

Đong Xèng said... (3893)

Chia-buồn với anh Ngựa, nhớ lần trước thấy a kể có bạn nào mới gần 30 bị K nữa.

Đong Xèng said... (3894)

tôi có thắc-mắc là các ứng-dụng như metamask tới giờ kiếm lợi-nhuận từ đâu, hay lúc đầu chỉ là kiếm nguồn khách-hàng trước.

Tỷ Phú Say Lìng said... (3896)

Hóa ra đoạn solo guitar trong bài này là của Eddie Van Halen. Cỏn chết mấy ngày rồi mới biết.

Btw, nhìn Sơn đen nhải mà thương cỏn quá. Thiên tài mọi nhẽ.

Tiểu Mỡ said... (3897)

Ref: Đong Xèng (3894)

Mỡ vừa view qua số lượng dowload của Metamask

Có hơn 1000,000 cái ví pinned on browser Chrome and Firefox.

Có hơn 100,000 người dowload app.

CTY start up thì mới đầu chỉ húp tiền đầu tư để sống thôi.

Lượng khách này như vậy chưa cao

Bọn này may mắn có tiềm năng, vì được cài mặc định trong Brave Browser.

Chúng cũng đang hì hục mở rộng địa bàn cho dân chơi coin.

Nếu ví của chúng ngon lành, đông người dùng thì có nhiều cách để kiếm xèng:

- Quảng cáo
- hay thu Phí quản lý vý...
( Mỡ nghĩ thế.)

Giai đoạn này thì chỉ hút người dùng, tạo cộng đồng thôi.

Giống Xut của Dỳ, cho không- biếu- tặng chỉ nhằm tạo ra cộng đồng,.

Xây những viên gạch đầu tiên cho dự án,

Dỳ Ngóng ngày lên sàn...

Mỡ cũng ngóng ngày Xut lên giá

Giống thủa ban đầu Bitcoin ý

Biêt đâu, Con Mỡ, hay Cháu Mỡ, chắt Mỡ cầm được XUT trong tay vừa mừng vừa lạy Cụ Mỡ
TẠ ơn Cụ đã mua Xut vào thế kỷ trước.

Haha

Danko said... (3898)

Má Zì phán đây:

Để khởinghiệp, cần tốithiểu 4 thứ, gọi là 4M Concept. Đó là

1. Method: là Côngnghệ.

2. Money. Nghĩa là Tiền.

3. Market. Nghĩa là Thị trường.

4. Management. Nghĩa là Quản lý.

Cả 4 cái này đều cực kỳ cầnthiết, mà không rõ cái nào quan trọng hơn. Có người mạnh về Money rồi, thì lại coi Method là căn bản. Có người mạnh mọi thứ, nhưng lại không tiền, nên nghĩ Money mới quantrọng. Vấn đề là fải kết hợp chúng ở mức độ thích hợp nhất, và kiện toàn dần.
Khi có cả 4 cái M trên, thì phải tạo Đòn-bẩy. Đòn bẩy hoạt động trơn tru, nghĩa là có lợi nhuận, có tiền.
Muốn thành công sớm, cô nên xem cô có cái M nào trong 4M?

Cáy ĐCM.

Danko said... (3899)

Theo khảo sát, Con nầu khởinghiệp đạt zưới 20/40 điểm cănbản, thì chỉ mầncắn túctắc cho vui, gòi chờ đến vận, chứ đéo có chiện bật sớm được.
(1) Đạt tầm 25-27 điểm khởinghiệp, là các cô có đến 80% cơhội thànhcông.

Làm sao để các cô có được điểm khởinghiệp cao, mần bệ-fóng các cô tới thànhcông.

Các cô buộc fải điềuchỉnh thôi.

Khi con Tè Hoa có điểm Method thấp, nghĩa là cỏn đéo nắm được Côngnghệ, thì cỏn fải lấy 3 cái M còn lại bù vầu.

Về Money, thì cỏn tạm ổn. Có-thể vaymướn huyđộng thêm (đây là Đòn-bẩy nha) để đạt điểm 8-9/10.

Về Market, thì con Tè Hoa đã tự chặt chân mình, khi bước vầu một lãnhđịa mới-toanh. Bâunhiêu kinhnghiệm culy baibai sạchsẽ. Tựzưng mất mẹ 10 điểm.

Bài-học: Đừng quyhoạch cái-jì quá xalạ mới việc các cô đang mần và đã tíchlũy được nhiều kinhnghiệm, trừkhi các cô hoànhảo ở các khíacạnh khác.

Tấtnhiên lếu con Tè Hoa mới 19 tuổi thì lại OK. Lúc ý đàng-nầu Market aka Thịtrường của cỏn chả bằng 0.

Về Management, thì con nài cần trauzồi thêm. Quảnlý một trại cá khác khá nhiều quảnlý một vănfòng tưvấn. Chảhạn Tưvấn thuộc típ zoanhnghiệpĐối-nhân, còn Nuôi Cá lại là zoanhnghiệp Đối-vốn.

Đối-nhân và Đối-vốn là jì và có quanhệ như nầu trong zoanhnghiệp, thì mời học Fast MBA hehe thế mới tài.
(2) Bọn Tai Lông tinhhoa hiệnđại khởinghiệp chỉchămchút cái M đầutiên, nghĩa là Method, Côngnghệ.

Bọn nầu có Côngnghệ outstanding, thì hầunhư chắcchắn thu được Money từ bọn Capitalist, và từ đó xâyzựng Market cho mình.

Lếu Côngnghệ chưa nổibật, thì Money bỏn cũng sẽ eohẹp. Khi ý bỏn cần tự xâyzựng Market bằng tai-không.

Chảzụ các cô mang món Lẩu Mắm sang Nhật, đó là một cách tự tạo ga Market cho mình từ Zero.

Làm thế nầu để tự xâyzựng Market, khi các cô chưa có xèng cũng như côngnghệ đặcsản? Fải đi học, văncông búzù ạ.

Management thì đươngnhiên fải học, và trauzồi kinhnghiệm thựctiễn.
(3) Lừa các cô, trôngchờ vầu Method aka Côngnghệ độtfá tầm thếjới, là một việc gất khókhăn. Mà đi mua côngnghệ xịn thì lại cần nhiều Money.

Có một cách để có Côngnghệ mà tốn ít xèng, đó là học-lỏm hoặc chômchỉa côngnghệ outof-date (cũbửn) của Tai Lông, các cô ạ.

Cũ người mới ta. Có-thể ở Tai Lông, côngnghệ mần ghế composite là bầnnông miễnfí vì đã outof-date mẹ. Zưng ở Lừa, thì chưa. Các cô có nhớ con Lừa đầutiên mần ghế/bàn composite là con nầu không? Đong xèng tốt fết.

Một vízụ nữa, ở Nụi có con Fú Thành chiên mần mái-hiên. Con nài thời đầu 199x (lúc mới u20) qua China chơi, thấy mái-hiên bển sảnxuất như cửa-xếp của Lừa vậy, nghĩa là chảcần bíquyết đéo jì cả.

Về cỏn cũng loayhoay mần gòi bán. Kếtquả ngon fết cũng.

Ở đây các cô thấy Method đóng vaitrò quantrọng, zưng để có Method tốt, thì cũng không quá khó như các cô tưởng.
(4) Money aka Xèng đốimới Lừa là một thứ tối cănbản. Theo Zì, thì Money fải được xếp hàng-đầu trong 4M, zù không fải lúc nầu cũng vậy.

Ở Tai Lông, các cô có-thể vác sángkiến và zựán đến thẳng fồng R&D của các côngty nhớn để xin đầutư. Hai con sanhviên Gúc cũng từng như thế, đem môhình Gúc lên xin trường và các jáosư của mình xèng mần vốn khởinghiệp.

Zưng ở Lừa thì đéo như vậy.Sángkiến của các cô gất khó được nhiềnnhận chínhxác, thậmchí còn bị chômchỉa thẳngthừng và thậmchí đéo được một nhời cámơn.

Vậy là các cô fải tự kiếm xèng aka Money cho zựđịnh nhớn.

Lếu pama các cô có nhiều xèng gòi, thì đó sẽ là một lợithế. Zưng đcm Lừa các cô, khi pama đông xèng, thì chỉ muốn mua xe đẹp, ở nhà gộng, địt gái ngon, hoặc cùng lắm thì tiếpquản cơnghiệp pama, chứ có ýtưởng sốtsáng mẹ jì đâu.

Vậy là các cô fải mần culy để đong xèng vốn banđầu.

Thờijan nài có-thể lâu hay chóng, tùythuộc maimắn và nănglực của các cô. Khi mần culy, các cô cũng có-thể thuhhoạch thêm nhiều kinhnghiệm Quảnlý aka Management, và tiếpcận được Thịtrường aka Market.

Nhiều khi mần culy lâu quá mà vưỡn đéo đủ xèng khởinghiệp, các cô nhạt mẹ nhiệthuyết, và ýtưởng cũng jànua đéo hợpthời nữa. Gòi đẻ vài nhiđồng. Thế là thôi. Mọi thứ đã xavời.

Vậy thì đong đến bâunhiêu vốn thì vừa để khởinghiệp?

Zì đéo jảnhời được câu nài. Nó thựcsự khó địnhlượng.

Xoong Thủng said... (3900)

Zì ơi cho anh hỏi F-MBA khóa 2 đã được vào các học phần sau đây chưa?

#5 Projman
#6 Strategics
#7 Behaviours
#8 Computing

Anh thấy có link mà không vào được vì chưa được mời. Không biết anh có bị sót giấy mới không?

email học của anh là daolonhot...@gmail.com

Danko said... (3902)

Ref: Xoong Thủng (3900)

Lớp đéo có ai mần bài tập, má Zì đút bòi giảng nữa roài !


Khi Zì đã đưa ga một bài biên cho các cô đọc, nhất là trong Mật-thất Paibox, thì đéo-thể chỉ là để cho vui, zù việc xả-trét cũng là cầnthiết trong thờibuồi jankhó hiện-nai.

Zì đéo tưởngtượng được lại có các văncông đónnhận bài bốt của Zì thờơ tháucáy như nhiền báo Nhânzân. Zì gảnh quá à? Thừa thờijan quá à? Đến ngai ở Freebox đây, thì mọi bài bốt của Zì cũng fải đầy tráchnhiệm, đàng nài lại trong mật-thất, nơi các cô fải trả xèng để coi?

Zì xấuhổ thai cho các cô quá. Nếu các cô là con Zì, thì Zì thà triệtsản ngai khi Zì vửa thành liền-ông còn hơn jaocấu vôtình gòi sinh ga lũ mặt buồi. Nếu các cô là trò Zì, thì Zì thà vôhọc lên núi chăn bò đốn củi còn hơn vầu trường sưfạm gòi nên thằng thầy vôfúc.

Đong Xèng said... (3903)

Chị Mỡ hay bựa nào còn Ropsten ETH không tôi xin về nghịch chút, xin khấu đầu-lâu lạy tạ

Danko said... (3904)

Ref: Xoong Thủng (3900)

Chi hy lại tràn trề hy vọng rằng má Zì sẽ "save the best for the last" he..he...he... vì má Zì đéo đần!

Mà hehe Fast MBA của Zì học càng về sau càng hay gõ chưa. Zì đéo đần đến nỗi zại hết zững thứ hayho trước hehe.

Bàinài thuộc về module tàichính zoanhnghiệp. Sau đó mới đến Zựán, Chiếnlược, Hànhvi..

Trong fần Zựán thì có Đàmfán, Thuyếttrình.. Fần Chiếnlược có Quảntrị Gủigo, Kinhzoanh Quốctế, Thanhtoán Quốctế, Vậntải Quốctế, Hậucần Quốctế.. Fần Hànhvi có Triếtlý Lãnhđạo, Tâmlý, Tâmlinh..

Danko said... (3905)

Ref: Muối Đất (3901)

Cáy ĐCM, dù rất rất khiêm tốn, nhưng trình chị giờ ngang con mẹ nó tiến sỹ. Chúng cô có mà khen cả ngày dài aha..ha..ha...

Chym trọc said... (3906)

Mụ zì đâu rồi hay lại bận khuấy sữa thay bỉm.

Gần đây bắt đầu có thêm bọn BSV sưap, protocol and the like, lại thêm thông tin bọn cardano cũng đang cố nâng cấp block thành giống như của eth, bao gồm cả khả năng swap, cho các ứng dụng khác sử dụng chung nền tảng, búa xua các cáy. Mụ zì, anh sao, anh ngựa có nghiên cứu mấy cáy này không vậy?

Theo tôi nghĩ eth sẽ không thể chết, nhưng trong tương lai gần thì nó không thể độc tôn là nền tảng có thể sử dụng nhiều chức năng - nhiều app trong một hệ thống nữa. Tất cả các hệ thống khác cũng đang chạy đua cạnh tranh, như bọn xtz mí cardano đang chạy đua nâng cấp defi.

Tôi xoàng quá địt mẹ đã ngu thì chớ, chúng bương phát triển nhanh quá đéo đú theo kịp. Chỉ biết há mồm chờ mụ zì

Là Sao said... (3907)

Anh chưa thấy con vận-động-viên nào mệt-nhọc với covid19?

C ovid19 còn đéo mệt bằng cúm-mùa?

Zưng lại ghêgớm với các anh có thểtrạng yếu, tiền-sử bệnh. Cùng khả năng lây nhiễm mạnh mẽ.



đcm, em Rô về ngậm ti vợ, chứ đéo gì.

Là Sao said... (3908)

Tin thể thao khác

Below is a look at the top 10 highest-paid athletes in 2019, according to Forbes.

1. Roger Federer – $106.3 million
2. Cristiano Ronaldo – $105 million
3. Lionel Messi – $104 million
4. Neymar – $95.5 million
5. LeBron James – $88.2 million
6. Steph Curry – $74.4 million
7. Kevin Durant – $63.9 million
8. Tiger Woods – $62.3 million
9. Kirk Cousins – $60.5 million
10. Carson Wentz – $59.1 million


Con số #1 và con số #8 đấm như lồn mùa zải 2019, sao vẫn nhiều xèng thế nhở. đcm.

Là Sao said... (3909)

Ngày bầu cử Mẽo đang tới gần. Mời chúng Má nghe chút tiếng Anh phân biệt về Conservative and Liberal, đặng theo dõi thông-tin liên-quan hiệu-quả hơn.

Là Sao said... (3910)

Kiểu như

- Cánh tả cấp-tiến (theo nghĩa thay đổi để phát triển)
- Cánh hữu bảo-thủ (theo nghĩa bảo vệ các giá trị cốt lõi)

Một đặc điểm, theo anh, rất quan trọng đó là.

Left: thích thu nhiều thuế, mở rộng chính phủ, đầu tư.
Right: không thích thu thuế, khuyến khích free trade.

Left: same sex marriage
Right: gun ownership

Là Sao said... (3911)

Hôm xưa có con nào ủng hộ ACA đó nhỉ.

Thực sự ACA như lồn, vì sao, đó là hình-thức bóc lột lấy của người-giầu chia cho người nghèo, hay gì? đó không phải là công-bằng mà là bóc-lột-xã-hội-chủ-nghĩa.

Như Zì giảng rồi đó, nhân-zân Mẽo bị vấn-nạn nghiện "doctor appointment" (khám bệnh). Dẫn tới chi phí y-tế trên đầu người quá cao.

Túm lại y-tế công cộng Mẽo như be Lồn vậy. Chúng Má sinh-hoạt và làm-việc ở Mẽo thì phải chấp nhận thực-tế đó.

An Phong said... (3914)

Ref: Là Sao (3908)

Hợp đồng tài trợ của bỏn kéo dài cả chục mùa, còn hiệu lực thì tiền còn kiếm nhiều thôi Cô. Doanh thu các anh này đâu phải chủ yếu từ tiền thưởng đấu giải.

An Phong said... (3915)

Zì vĩ đại của các Cô đang bận chạy quảng cáo tranh cử cho Trump anh ơi, các Cô kiên nhẫn kiên nhẫn.

Muối Đất said... (3916)

DCM chi bộ nhumaulon-thời gian khó khăn kinh tài với cúm Tàu nài mà quán rời rạc và lẻ tẻ như thằng ăn mày bị ốm lâm sàng vậy.
Để anh Muối bỏ cụ món ""truyền giáo"" ra giảng vậy.
Thưa chí bộ - Đức tin là món quà thật tuyệt. Tin anh đi, dù phía sâu sa thì đó là một màu nhiệm.
Hỏi: Tin có lợi nhuận gì không?
Thưa: Có - rất nhiều lợi nhuận.
H: Không tin thì mất gì không?
T: Có mất rất nhiều.
H: Vì sao tin k mất gì?
T: Không đạo nào bắt các cô phải đóng hay nôn xèng cả. Mọi thứ đều là tự do và tự nguyện. Về mặt vật chất cô k phải lo khi theo đạo. Mọi chính sách bắt đóng nếu có chỉ là quá khích cục bộ mà thôi.
H: Vậy còn được gì không?
T: Được rất nhiều. Nếu có Chúa thật các cô được mọi nhẽ. Ngay cả khi không có Chúa, các cô cũng sống công chánh hơn, tốt đẹp hơn, yêu thương và chia sẻ hơn. Nó giống như các cô đánh một ván bài: nếu thua chả mất ccc gì. Nhưng thắng các cô được to hơn cả Vietllot.
H. Con Muối nói như lồn, tin khổ, khó và vất vả bỏ mịa, nhìn đâu cũng tội, đâu cũng gò bó, đâu cũng luật lệ?
T: Vậy không tin có khổ không? Vẫn khổ và vất như thường nhể? Nhưng cái khổ và vất của người có đức tin là quy hướng về Chân-Thiện- Mỹ và cùng đích. Cái khổ trong hy vọng và bình anh. Còn cái khổ của ae vô thần là cái khổ tuyệt vọng, trống rỗng, vô phương và đéo có ý nghĩa ccc gì hết. Nhìn về tương lai và tinh thần thì tối hơn tiền đồ chị Dậu.

Muối Đất said... (3917)

Ref: Muối Đất (3916)

H: Con Muối tào lao, Khổ thì liên quan đéo gì đến hy vọng hay tuyệt vọng, mà làm đéo gì có khổ bình an hả conmatlon? Vậy ra khổ dâm à?
T. Cô vô tù oan, bị ăn đòn oan, bị án tử oan, ung thư, suy thận, tai nạn, bại liệt....không có đức tin co sẽ sao? Ra đời không may thiếu thừa, què cụt đui mù....nếu k có đức tin cô đón nhận nó sao? Cô sẽ oán thán, rên na, cô sẽ tìm kiếm lý do để căm thù, nuôi hận, cô sẽ truy cho ra một ai đó để quy kết nguyên nhân và làm nơi trút hận. Nếu không trút được thì sẽ đau khổ tuyệt vọng - từ đó các cô sẽ sống một kiếp người thừa thãi, vô dụng, vô nghĩa và đéo đáng bằng súc vật. Nhìn tỷ lệ tự tử của các XH vô thần kể cả Híp lùn đến Xẻng dù họ đéo nghèo đâu.
Nhưng cũng những cái đó, với con Chúa thì được định nghĩa là "Thánh giá" của kiếp người các cô ạ. Mọi người đều có thánh giá của riêng mình và phải vác. Họ không tung hộ hay hoan hỷ, nhưng nếu rơi trạng huống không may above, họ vẫn đón nhận mà rất ít rên na,cũng chẳng căm uất. Họ vác nó đi như một nhiệm vụ được Thiên định, như một tất yếu của kiếp người. Chúa của họ đã làm gương, đã dạy họ "Ai muốn theo Thầy, thì vác thật giá của mình mỗi ngày mà theo Thầy". Chúa họ nói thật, không marketing. Ngày nào có cái khổ của ngày đó, nên họ đón mưa, đón nắng, đón vui đón buồn với một nhận thức "tất yếu Chúa trao" nên tự thẳm sâu vẫn bình an, chả căm thù, chả oán hờn, chả nhiếc móc ai hết.
Họ vẫn hy vọng Chúa sẽ bớt thử thách sau này, Chúa sẽ bù thêm và thưởng công bộ hậu mai sau, không đời họ thì con cháu sẽ được Chúa chúc phúc. Thế là vẫn bình an chứ cáo cặc gì khó hiểu đâu.

Danko said... (3918)

Ref: Danko (3899)

Theo các thốngkê kinhtếhọc hiệnđại, thì đónggóp vầu tăngtrưởng zoanhnghiệp sảnxuất (Producers) của nhâncông (Labor) bằng quãng 10%. Đónggóp của vốn (Capital) bằng quãng trên 30%. Còn đónggóp của quảnlý (Management) bằng quãng trên 50%. Nếu các cô không có hướng đi đúngđắn từ đầu, thì các cô tự mần jảm fân-nửa khảnăng của mình.

Các cô khi đi vầu kinhzoanh thì fải nhớ nằm lòng: chỉ đi vầu chỗ nầu mình có "thế mạnh".

"Thế mạnh" trong kinhzoanh Zì đã nói gòi, gồm 3 thứ, là Nhânlực (Labor), Vốn (Capital), và Quảnlý (Management).Nếu đéo có thế-mạnh vượt-trội, thì nên cânnhắc kỹ trước khi xuống xèng.Nhânlực có-thể là tài-lẻ or fátminh sángchế của các cô, côngnghệ các cô chômchỉa được, hoặc nghề jatriền.

Vốn thì gõ gòi. Mạnh vì gạo bạo vì xèng. Nhiều thằng nhânlực chả có đéo jì zưng có đông vốn, và cỏn hehe đi mua nhânlực instead.Còn Quảnlý là thứ các cô có-thể thuê hoặc mua hoặc học. Đó có-thể là mẹomực kinhzoanh, là các mối quanhệ nhằngnhịt, hoặc là khảnăng chớp cơhội và thậmchí janxảo. Món nài zễ tiếpcận nhất, zưng lại quantrọng nhất (chiếm trên 50% thànhcông, các cô còn nhớ không hả văncông búzù?).

Nhờ năngkhiếu và kỹnăng Quảnlý, mà các cô có-thể nên cơnghiệp, zù Nhânlực và Vốn các cô không quá nhiều. Tấtnhiên các cô cũng cần chút maimắn hehe

Danko said... (3919)

Ref: Danko (3918)


Có 2 điều cô cần thuộc nằm lòng khi start-up một zoanhnghiệp, zù bé zù nhớn:

1 là: Sales aka Bán-hàng.Việc Bán-hàng là quantrọng nhất khi khởinghiệp, nhất là với zững zoanhnghiệp nhỏ. Đừng quá chú-ý đến lờilãi, quảnlý, thấtthoát.., zững thứ nài sẽ kiệntoàn zầnzần. Đừng quá cầutoàn, kẻo lỡ hết mọi cơhội.

2 là: Brand aka Thươnghiệu. Fải có kếhoạch nhấtquán, từ đầu, from the scratch, để tạo-zựng (Positioning) một Thươnghiệu. Tấtnhiên sau một thờijan có-thể Re-positioning, zưng khi các cô có ýthức về Thươnghiệu, nó sẽ là thế-mạnh cạnhtranh đáng-kể.

Zì zặn các cô một-số vướnđề cơbản về thươnghiệu nè.
(1) Cơbản nhất của thươnghiệu là cái tên. Nếu các cô đặt tên "tốt", thì sẽ đỡ được khá nhiều xèng chifí sau nài, và cũng đong được khá nhiều xèng zoanhthu nhờ ổng.Khi đặt tên cho thươnghiệu của mình, các cô fải có kếhoạch zài-hơi. Ta sẽ làm jì? Đi đến đâu? Nhắm vầu ai? Nhỡ bụp fát thànhcông nhớn, thì có cần tái-địnhvị hay không?

Và "tên tốt" thì zứtkhoát không được sến, zẻ-xèng, hờihợt, và không được cốpbết bầnnông.Chảzụ khi mở một Cafe, thì zững cái tên ziễntả tâmtrạng như Chiều Tiếm, Mềnh Màng, hoặc ziễntả chấtlượng như Ngọt Lịm, Zìu Zịu, theo Zì, là như buồi, hehe, và đéo có nhiều táczụng trong zài-hạn.Zưng zững cái tên nhắm vầu jới sinhviên họcsinh như Căn Cơ, Tai Trong Tai, hoặc nhằm vầu jới tinhhoa như Bình Thản, Không Jới Hạn.. sẽ là zững cái tên "tốt".Tên "tốt" sẽ đặt móng cho một thươnghiệu thànhcông, mà lại đéo tốn xèng mần thươnghiệu.

(2) Các đềmục của bài nài cho các cô thấy 4 bước cơbản để tiếnhành định-já một thươnghiệu, gồm:
- Phântích tàichính (Financial Analysis)
- Phântích thịtrường (Market Analysis)
- Phântích thươnghiệu (Brand Analysis)
- Phântích phápchế (Legal Analysis)
Mời các cô gúc các từkhóa trên để có cái nhiền sâu hơn.

(3) Trong Paibox, Zì sẽ đưa nốt các fần sau của bài, với toànbộ tínhtoán để xácđịnh játrị thươnghiệu Fở Lồn, nhằm hỗtrợ các cô:
a- Nếu muốn mua lại quán Fở Lồn thì biết trả já bâu-nhiêu cho khỏi hớ.
b- Nếu muốn mua Franchise (quyền khaithác thươnghiệu) Fở Lồn thì có nên không, và já bâu-nhiêu.
c- Nếu các cô muốn tự tính thươnghiệu của mình (hoặc zoanhnghiệp) để rao bán thì làm thế nào.
d- Nếu các cô muốn tính thươnghiệu của một đốitượng đầutư (chảzụ một xínghiệp, một quán bar etc.) thì làm thế nào.

Trong chươngtrình Fast MBA, các cô sẽ được jảng lại bài nài, và được traođổi với các jảngviên về mọi ngócngách của ổng.Bài nài coi như một bài jảng mẫu. Cô nầu quantâm đến học Fast MBA thì vầu Paibox đọc nốt.

(4) Bài nài Zì nghĩ khá cầnthiết cho văncông nầu định mua Franchise của Tai gòi về khaithác ở Lừa. Năm gòi Zì đã tưvấn cho vài Lừa mua sảnfẩm Tai, gòi Lừa-hóa chútđỉnh và bán tại Lừa thànhcông.Cách tiếpcận nài không mới, zưng hầu-như không được Lừa quantâm.Khi một bọn Lừa muốn mua (kiểu Franchising) sảnfẩm/zịchvụ của Tai về kinhzoanh tại Lừa, thì bỏn hầuhết chỉ làm các đềán đầutư kiểu chifí bâu-nhiêu, fânbổ thế-nầu, zoanhthu zựkiến, chiếtkhấu NPV (nhiều bọn còn đéo thèm tính cái nài), gòi xèng lãi estimated của zựán. Thậmchí có bọn còn đéo thèm tínhtoán đéo jì cả, với suynghĩ gất hồnnhiên là, "Tai nó đã làm lãi thì Lừa ắt cũng".

Trong thờibuổi kinhtế khókhăn, cạnhtranh khốcliệt, lãisuất chótvót.., thì mọi hànhvi thiếu chiếnchắn đều zễ bị zính đòn nặng.Concept mà yếu thì đéo sửa được nữa. Như thằng Myspace chẳnghạn, nó từng là bố của Facebook, thế mà jờ vưỡn fọtfẹt với 20 trẹo users bìnhzân, zoanhsố chừng trăm trẹo Tơn/năm, còn kém cả Gree của Nhựt.Vướnđề của Myspace là jì? Là bỏn đéo có concept đột-fá, nên fải ômđồm đủ thứ. Nộizung thì fình to zữzội, mà đéo có jì nổi-trội hút thêm khách.

Mr.Trying said... (3921)

Xin lạy tạ các cô: Danco, SaoLa, Tiểu mỡ và cả cô gì chưởi tôi nữa. Mấy nay đang đại hội Đảng bộ cấp Tỉnh nên lu bu quá. hihi
Gì đang bận có cô Đàn cò lên lớp cũng giúp tôi nhiều lợi nhuận, xin đội ơn cô. Tôi bầu cô 1 phiếu lớp trưởng. hihi.
Đại hội xong, sang năm bất động sản lại tăng vù vù, cô nào có ít xèng thì đi xa xa mua miếng đất để đó vậy? hêhe.
Cô nào đọc quyển sách Giờ thứ 25 của Con Virgil Gheorghiu chưa? tôi đọc thấy cũng hay nhở nhở. Đéo biết có đúng ko?

Ông Cụ said... (3922)

Ref: Là Sao (3911)

Cụ là người ủng hộ ACA đây.

Cụ xuất thân trong giai cấp bần nông, lớn lên trong nghèo khó, và trưởng thành vẫn bần nông thì tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội là lý tưởng con bà nó rồi.

Hỡi các anh em bần nông, hãy cố gắng tham gia bầu cử cho anh Joe đầu bò thay cho anh Trump đầu ngựa để chúng ta được tiến bước thênh thang lên chủ nghia xã hội.

Muối Đất said... (3923)

Ref: Ông Cụ (3922)

Ừ, DCm cứ nhận thẳng như ông cụ nài đi anh lại thấy iêu.
Đéo gì mà đến cái iêu ghét của ziêng mình cũng lẩn trốn thì nói địt gì đến công chánh he he he.

Danko said... (3924)

Ref: Mr.Trying (3921)


Các cô cứ có nhiều xèng, thì các cô xứngđáng là trò ngoan của Zì. Còn các cô có nói hay đến mấy, siutập nhời Zì tốt đến mấy, mà đéo mang ga cuộcsống để đong cho mình hàng đống Ông Tơn, thì cũng là ông chó ghẻ thôi.Zì đéo cần các cô tánzương Zì, đéo cần các cô bùingùi nghĩ chiện ânoán. Zì chỉ thích các cô có đông xèng. Đcm đi mần sếp zoanhnghiệp, mà thấy nhânviên tuyền cỡi ôtô, zùng đồ đếquốc, ngài Tết kéo vện sang Tai Lông chơi.., thì đó là một fấnkhởi vôbiên.Mần sao để nỗi khát xèng chái-bùng trong từng mạch-máo các cô. Các cô thèm từ 1 Tơn đến 10 ngàn Cụ. Lúc ỉa, các cô cũng nghĩ fươngán bán zững cục cứt sắp trồi ngoài lỗ đít. Lúc địt, các cô cũng tínhtoán khấuhao cho 3 jọt tinhtrùng.

Muối Đất said... (3925)

DCM, đúng như anh Muối đã dự đoán hồi tháng 1/2020, ngày mà Chum ca phạng câu Obamagate.
Ở vị trí Sư tử của Chum, không thể bộc be be lúc nào cũng lộ hết những bức xúc theo mong mỏi mà bần nông và đám đông quần chúng hóng được.
Thông tin đổ về chỗ anh từng ngày từng giờ, anh sẽ lọc, cân nhắc và tung ra như nào hay mức nào là lựa chọn của anh. Muối đã nghĩ ngay hồi đó toàn bộ tin về cu con mất nết của Jo đầu bò đã bị nắm thóp và cả Jo bị nắm tử huyệt. Chum và đảng voi giữ cmn lại chờ đúng time này để tung đòn. Nhìn series các đòn đang tung của Chum&team các cô thấy tỷ lệ knock our cho Jo đã xác định.
Sau con GĐ tình báo cuốc gia cung cấp thông tin giải mật về Obanho and team chơi bẩn Chum
Đến bộ ngoại giao anh Peo cho bạch hóa 36 ngàn email riêng mụ béo đã làm.
Hôm qua chính con LS riêng của Chum lại tung tiếp đòn là cung cấp cho NYP đầu mối những email câu kết của con Hunter. Quả bom đã nổ đúng thời điểm dự định. 15h trước khi anh biên dòng này, UB thượng viện bắt tay điều tra vụ này-y chang vụ điều tra con Jame Coney buộc phải thực hiện với vụ email riêng mụ béo hồi 2016.
Anh Muối dự kiến sẽ còn thêm nhiều scandans khủng hơn sắp được tiết lộ, mụ béo hồi nài câm như hến, mấy thằng phản thùng cấp cao như Brenan, Jame, Ob, Hill giờ cũng ngậm bồ hòn im ru. DCM chúng mài, im mà xong hả-chờ ngày nhập kho nghe các con.
Đảng lừa và anh đầu bò cocaimaulon ấy mà đỡ được series đòn chí tử này he he-đáng đời bọn cáo đeo mặt lừa-chết con cụ chúng mài đi-vì chúng mài xứng đáng bị như và hơn thế.

An Phong said... (3926)

Ref: Muối Đất (3925)

Biden có thằng con trời đánh thật, đi sửa laptop đầy dữ liệu cá nhân mà còn đến ngay shop fan Trump. Xong còn tiếc 85$ tiền cứu dữ liệu vất luôn nữa chứ. Hay thằng chủ shop chơi đểu báo không cứu được rồi âm thầm giữ hàng.

Danko said... (3927)

Ref: Danko (3924)

Mời chúng bò nom má Zì tâm sự:

"Thựcga bijờ kiếm cắn cực khó, zưng lại cũng đôilúc chả khó đéo jì. Nó còn tùy lựachọn (quyếtđịnh) của các cô. Các cô thamlam là tốt, zưng muốn thànhcông, các cô fải tham xèng trước hết mọi sự. Zững cái khác tham vửavửa thôi. Gái, chất-nghệ, thểthao.. cũng chỉ cần có mứcđộ đcm.

Đcm các cô fải mần sao cho lúc đéo nầu trong đầulâu cũng quanhquẩn Xèng Xèng Xèng.Các cô fải sẵnsàng nhặt từng Cụ, từng xu Tơn. Ai nói đéo jì đến xèng các cô cũng zỏng tai nghe. Và đéo bâujờ từchối cơhội đong xèng.Cũng không được non-gan. Đcm làm jì cũng fải máome mạnhmẽ.Khi có xèng, và nhiều xèng, đời các cô khác lắm. Sự chánchường cơbản sẽ biếnmất. Zưng đứa nầu kêu lắm xèng mà vưỡn chán là bọn bốcfét đấy. Chúng thựctế đéo có xèng đâu.Các cô mần cái jì mà không đặt mụctiêu tốithượng là đong xèng, thì các cô chắcchắn sẽ thấtbại.

Đời nài đéo có chỗ cho kẻ Nghiệpzư, aka Amatơ. Mà chiênnghiệp, nghĩa là Vì Xèng, Zo Xèng, Bởi Xèng.Fải tâmniệm "Ta Đang Fấnđấu Vì Xèng", thì các cô mới có đủ cốgắng, saymê, nănglực, tinhtúy, để sống chiếnđấu laođộng và họctập.Ai mần jì cho Zì mà đéo vì xèng (hoặc zững thứ cóthể tạoga xèng), thì Zì đéo cần Zì cámơn và hẹn gặplại.Các cô đéo fải noi-gương ai cả. Các cô đéo fải vì ai cả. Hãy vì chính mình, aka Vì Xèng. Chả có thứ đạođức lýtưởng lồn-zái nầu lèolái nủi các cô, ngoài xèng.

Có mộtsố người không jống mộtsố người khác. Các cô đừng sosánh mình mới Ông Cụ hoặc some kẻ điênkhùng. Lãnhtụ đôikhi được-fép khác-thường. Bọn điên cũng.Và thựcchất ham quyềnlực cũng là ham xèng đó cô, zưng ham ở mức khốcliệt, mà các cô khó cóthể đú nủi.Đcm các cô fải có bâunhiêu xèng mới được ngủ trong nhà-sàn Chủtịch Fủ, gòi muốn địt ai thì địt đéo sợ bị kếttội hãmhiếp, gòi in chânzung trên xèng bôlime, gòi xây mả đờiđời jữa Ba Đình? Đó không là xèng, mà là khủngkhiếp nhiều xèng.Tuynhiên Ông Cụ chỉ hamhố cho ziêng mình mà đéo muốn share hamhố cho người khác. Đó chính là địnhmệnh khốnnạn của các cô.Zì thì khác. Các cô có đông xèng và khoe Zì, thì Zì thấy như chính mình có xèng vậy.

Nghiệpchướng tôngzật các cô đéo để các cô có lãnhtụ là Zì. Tộinghiệp.Tham quyềnlực mới là kẻ thamlam đíchthực. Còn tham xèng là người Côngchính."

Muối Đất said... (3928)

Ref: An Phong (3926)

Vụ nài chính thức là trái nuke dành cho Jâu đầu bò và đám thổ tả Ob nhọ. DCM cứ lấy chứng cứ từ đó vật lại Jau vụ đéo biết gì về việc làm ăn của con là đủ tỏ gian dối, tráo trở và toạch thoai.
Thằng con này đúng là ngu thiên tài. Mài giết sựu nghiệp cha bằng đúng tính bần tiện, bủn xỉn y trang Đông Lào chúng anh.
DCM thằng IT này chắc đéo gì đã là fan Chum, nhưng nó biết giá trị ở trong quả máy hỏng đó và he he...nó đã bán đúng nơi cần hàng đó.
Phục thằng IT này quá DCM. Ha ha ha ha...giờ thì chào Jau. Anh bẩn nên nhọ là đương nhiên, chứ anh đỏ mãi thì ra Giời mù nhể?!

Hoàng Cương said... (3929)

Ref: Danko (3927)

Đạo của anh Zì có vẻ giống Do Thái nhể. Nhưng sao lại ghét bỏn thế. Hông hiểu.

Tiểu Mỡ said... (3930)

Ref: Hoàng Cương (3929)

Anh chị em cùng 1 bố , 1 mẹ sinh ra, còn ghét nhau bỏ xừ nữa là.

Mí cả.. Ý của cô Cương là Zỳ mí tụi Tháy yêu xèng, Mà Zỳ còn chê tụi Tháy có phỏng???

Bình thường mà, zỳ chê tất thảy: chê từ local đến oversea. Từ cái quần què vào trong quần xịp

Có ai không bị Dỳ chê đâu.

À, chắc có Các Mác

Ghét Tháy nhứt thì gọi tên Hitle

Còn vì sao Ghét thì hỏi Lý Thông
...

John KL Missionaries said... (3932)

Tôi nghĩ ý của anh Hoang Cuong, tạm gọi là anh Cương, là vừa kêu Trung Tướng aka TT vừa mê tiền giống anh em Do Thái, vừa ám chỉ tông giáo TT đang theo, Công Giáo (CG) cũng giông giống Do Thái giáo (DTG), sao lại chửi nhao?

Nếu xét về khía cạnh tín điều tông giáo, DTG khác CG rất nhiều. Thứ nhất là về sách Thánh, thứ 2 là về quan niệm Đấng Cứu Thế aka Messiah.

Sách Thánh DTG gọi là Hebrew Bible, hay Tanakh, bao gồm Cựu Ước (OT - Old Testament) (như sách Thánh bên CG, nhưng thứ tự có khác đôi chút), và các ghi chép khác. Trong đó quan trọng nhất là bộ Torah, hay gọi là sách Ngũ Thư, gồm 5 sách đầu tiên của OT. DTG không chấp nhận Tân Ước (NT - New Testament) và các mặc khải về Chúa Jesus trong NT là Đấng Messiah và Con Thiên Chúa. Do vậy, DTG vẫn quan niệm rằng Đấng Messiah vẫn chưa đến để cứu họ, nên họ vẫn tiếp tục chờ đợi cho đến hôm nay. Vì ko tin, nên họ cũng ko tin vào sự kiện Chúa Jesus phục sinh, và sẽ trở lại trần gian để phán xét.

Ngược lại, CG công nhận NT, và tin rằng Chúa Jesus là Đấng Messiah, Đấng Kitô, Đấng Cứu Thế và là Con Thiên Chúa. CG tin rằng Chúa Jesus là Ngôi Lời của Chúa Cha nhập thể làm người, là mặc khải đỉnh cao của Thiên Chúa. Và tin rằng Chúa Jesus sẽ giáng trần trở lại trong ngày Cánh Chung, để phán xét thế gian. Ai tin vào Ngài thì dù đã chết, cũng sẽ được sống lại và hưởng sự sống đời đời. Do đó, cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa Jesus là biến cố quan trọng bậc nhất trong Kitô giáo nói chung, và CG nói riêng. Như thánh Phaolo tông đồ đã nói: Mà nếu Đức Kitô đã không sống lại, thì lời giảng của chúng tôi sẽ nên trống rỗng, và Đức Tin của anh em cũng ra trống rỗng (Thư Cô-rin-tô: Chương 1, câu 12-20).

Điểm thứ 2 là trong NT, dân riêng của Chúa ko còn là dân DT nữa, mà đã mở ra cho tất cả dân tộc khác, miễn là họ tin nhận Chúa Jesus là Đấng Kitô. Như chúng ta đây, nếu ai là Ki-to hữu thì đều là dân của Chúa, được Chúa Thánh Thần đóng dấu xác nhận.

Ở đây, cần chú ý là ko phải tất cả người DT hiện nay đều theo DTG, có cả DT theo CG nữa. Vì như 12 tông đồ xưa, hoặc các tín hữu Kito giáo đầu tiên là người DT hải ngoại.

Xét về khía cạnh tính cách của người DT, OT và NT đều ghi lại rất nhiều lời của Thiên Chúa phán họ là dòng giống phản loạn, dâm đãng, bất trung...Biết bao lần Ngài cứu họ khỏi gian truân, nhưng đến lúc hoành tráng là chúng quên Ngài ngay, và đi thờ lạy các ngẫu tượng hoặc thần lạ khác. Thiên Chúa phạt họ bằng cách phá hủy đền thờ ở Jerusalem và năm 70 SCN, đuổi họ ra khỏi đất hứa, bắt họ làm nô lệ, lang thang khắp quả đất cho đến 1949 mới tề tựu lại, lập quốc gia Israel.

Đến đây, ai tò mò, sẽ tự hỏi thêm, tại sao Thiên Chúa lại chọn một giống dân vô đạo như vậy làm dân riêng của Ngài? Tôi sẽ trả lời lúc khác vậy.

John KL Missionaries said... (3933)

Đặc điểm xấu khác về tính cách dân DT nói chung là lối sống giả hình aka đạo đức giả. Tuy nhóm bị lên án trong NT là thượng tế, kinh sư, giới lãnh đạo tôn giáo lúc bấy giờ, nhưng chúng ta có thể hiểu rộng ra là dân DT ngày nay. Chính lối sống trọng lề luật trong DTG khiến họ chăm chút bề ngoài khá nhiều mà quên mất nội giới bên trong tâm hồn, nhưng làm sao dấu được Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi tâm can. Nói như Ngài, là dân này thờ ta bằng môi bằng miệng, chứ lòng chúng nó thì xa ta. Bản thân tôi từng làm việc với 2 khách hàng là DT gộc, phải nói là nếu họ xưng đạo đức giả số 2, thì không có tộc nào ở thế gian này dám xưng số 1.

Muối Đất said... (3934)

Ref: John KL Missionaries (3933)

Cô này đọc cũng kha khá, chịu khó tìm hiểu so sánh he he anh khen. Nhưng nhõn câu hỏi vớ vẩn của con Cương mà cô liên hệ cụ sang 2 tông giáo quá khủng với nền tảng thần học tóp nhất thì anh chê.
Cáy DCM cô mà lún theo hướng này thì 4000 mùa nữa đéo giải thích thấu nghe chửa?! Hãy tìm cái gì đơn giản mà ví von, cáy DCm chứ tìm những cái tổ kén đó thì có caidaubuoi ấy mà giải với thik.

Kyphong said... (3935)

Thích bật Zì về tôn giáo hả, Zì khoá mẹ mõm bi giờ he he!

Bọn bú zù vẫn sanh hoạt đề nhể, anh khen!

Muối Đất said... (3936)

Ref: Muối Đất (3934)

Câu hỏi của con Cương về căn bản nhucaidaubuoi. Chả khác gì câu: Tất cả chúng ta đều mê xèng, thế địt nào quán cứ choảng nhau như mổ bò. DCM các cô, đam mê món đó thằng địt nào, ở nơi nào chả đam mê hả hả? Riêng đéo gì bọn Dothay. Chắc đéo gì Do Tháy đã là đam mê nhất DCM? Nhưng he he bọn Tháy bị ghét là do hành vi-tích cách sự táng tận của chúng khi chúng lại quá khôn và thông minh, chứ liên quan caimaulon gì đến vụ ham mê xèng nhể?

Day-dreaming said... (3937)

Ref: Kyphong (3935)

Ge bật thoải mái nhé, e là có nằm trong lít XUT của DÌ tại quán, được ưu tiên một số thứ.

Mà bao nhiêu ưu tiên e giành hết cho Gege cả.

Day-dreaming said... (3938)

Ref: Tiểu Mỡ (3930)

Không liên quan mà cùng là chữ Cương như hồi nào bàn ở quán mà có chục cái ý khác nhau.

Còn thì cũng như mìng thì newbie, không hiểu thì cũng thắc mắc sao cùng một CG mà có dòng Đa Minh, dòng Anh Em Hèn Mọn, dòng Chị Em Thanh Bần, vân vân

Day-dreaming said... (3939)

Ref: Day-dreaming (3937)

Ge dù bật kiểu gì thì ...cũng chỉ mỗi e hiểu là Ge mến đạo CG thế nào thôi nhẻ.

Đọc về thánh Phaolo xong nên cứ tủm tỉm cười

Kyphong said... (3940)

Ref: Day-dreaming (3939)

Mỗi Mình hiểu anh thôi, chúc mừng em Mình được viếp của Zì nha he he.

John KL Missionaries said... (3941)

Theo tôi hiểu thì dòng tu là cộng động các anh chị em sống cuộc đời thánh hiến cho Chúa để phục vụ tha nhân, và phải sống theo 3 lời khấn dòng: nghèo khó, khiết tịnh và vâng phục. Khiết tịnh là ko lập gia đình, ko quan hệ nam nữ, giữ thân thể trong sạch. Mỗi dòng tu thì có linh đạo riêng, là con đường để đến với Chúa. Nghèo khó là ko có của cải gì, vâng phục là bề trên sai đâu thì đi đó, sai tận Châu Phi phục vụ bệnh nhân HIV, hay vào nơi chiến tranh bom đạn cũng phải đi. Mến Chúa yêu người là thế.

Mỗi dòng có ơn đoàn sủng riêng. Ơn đoàn sủng là ơn Chúa Thánh Thần ban để thực hiện một tác vụ nào đó ví dụ dòng thì chuyên về giảng dạy như dòng Đa Minh, có dòng thì chuyên làm việc phục vụ người nghèo như dòng Anh Em Hèn Mọn, dòng thì phục vụ bệnh nhân đau yếu như dòng Camillo, hoặc dòng thì chuyên về in ấn sách báo phục vụ nhân dân như dòng Thánh Phao-lô Thiện Bản.

Tu sĩ của dòng có thể thụ phong làm linh mục, gọi là linh mục dòng. Không cai quản một giáo phận hay giáo hạt nào cả mà sống phục vụ theo ơn đoàn sủng của dòng tu mình. Còn anh nào theo hướng đi tu từ nhỏ ở trong tiểu chủng viện, rồi học đại chủng viện, sau ra thụ phong linh mục cai quản giáo phận thì gọi là linh mục triều.

Muối Đất said... (3942)

Ref: John KL Missionaries (3941)

Dòng tu của giáo hộ Công Giáo nhiều phết. Nhưng mấy anh nhớn nhớn thì hay kể đến: Dòng Tên (SJ-aka Saint Jesu), Dòng Đôminicô aka (Đaminh), dòng Phanxico(aka-Phansinh hay gọi là anh em hèn mọn - OFM),Benedicto (Biển Đức). Dòng Augustino(Âu-tinh), dòng Don Bosco (Salechieng), Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Gioan Lassan (chuyên lo GD) và hàng loạt các dòng tu nữ nữa. Mỗi dòng có một thiên hướng phục vụ giáo hội cách riêng tùy theo tôn chỉ và linh hướng của đáng sáng lập. Nhưng trong số này các cô nên tìm đọc thêm về dòng Tên-đội lái tiên phong và cảm tử của "con thuyền Phê-rô" thật lâm li, bi đát - nhưng hết sức rạng ngời như mặt trời chính ngọ.

Muối Đất said... (3943)

Ref: John KL Missionaries (3932)

Cô đọc Do Tháy giáo sẽ thấy một đặc điểm sau. Dân Do Tháy aka tất nhiên Chúa chọn nhé, (vì sao thì hỏi Chúa) rất tôn trọng lề luật Chúa ban. Lề luật của các cỏn chính là Nhời Chúa, lạch sử của các con cũng là lạch sử của đức tin. Nhưng các hậu zuệ của Yoshue sau này quá sa đà vào lề luật cứng như nhắc, cũng như ae tin lành sau này cũng hay áp dụng là: đã tuyệt đối hóa câu chữ và nhời Chúa ở mức quá đáng. Với mấy ngàn điều luật được cắts nghĩa và giải thích ra thì đám đông bần nông nhớ và hiểu thế đéo nào xuể. Nên nơi các đề thờ thường có các già hói râu tóc như phơ túc trực để giảng giải và cắt nghĩa luật-đến nay các cô vô đền thờ Do Tháy giáo vẫn ý thế. Trong trích sách Markie (?) nói về những lần và đọc sách thánh trong đền thờ, quyển sách được cung nghinh, giơ cao và mọi người đều cúi đầu cung kính như nhìn chiếu chỉ thánh thượng ban ra xứ Đông phương xưa xưa. Các con này... he he lâu dần, lâu dần... hình thành mối tương giao không ổn lắm theo anh Muối học lỏm được. Đó là tương giao giữa một ""ngã vị"" với một ""vô ngã"" tức lề luật. Hiệu trưởng Jesu đã thay đổi và củng cố lại mối tương giao này bằng cách: các cô những ông người - những ngã vị sẽ tương giao trực tiếp với ""ngã vị"" tức Thiên Chúa chứ k tương giao với vô ngã nữa.
Lề luật được làm ra vì ông người chứ không phải nó thay Chúa. Nên hiệu trưởng tóm gọn lại 2 điều chính yếu của đạo Ngài là: Kính sợ Thiên Chúa và yêu thương anh em như chính mình. That's at all!
Tạm thế đã, đi đón con đây DCM các ô lũ mồm lồn hê hê hê.

Hoàng Cương said... (3944)

Câu hỏi của anh không có ám chỉ gì đến tôn giáo đâu. Đừng nhạy cảm quá thế.

Liên tưởng tới cái gì đó vui vẻ vẻ thôi, như em Mỡ ý.

Muối Đất said... (3945)

Ref: Muối Đất (3943)

Hôm nay anh Muối nổi hứng bàn câu này "Sắc sắc - không không" của Đạo Phật, hay trong "Vô vi" của đạo Lão rồi đến anh Tôn Tử với "hư mà thực, thực mà hư".
Anh Muối đéo bàn về binh pháp hay vô vi, cũng đéo luận về sư ca Sakyramuni. Anh Muối chỉ bàn về không có thể thành có không?.
Chi bộ mồm lồn thấy Đông Lào xứ anh, thằng địt nào biết tý chữ nghĩa nho nhe hay phật pháp chôm chỉa cũng thường he he nói về sự vô thường với câu của miệng DCM "sắc sắc-không không". Câu nài trong văn cảnh nhất định nào đó thì anh k bàn, nhưng dùng nó ở góc độ khái quát tầm triết học như anh Muối đang suy tư thì nó nhucaimaulon các cô ạ. Tất nhiên thầy anh dạy thôi, chứ trình anh thì đéo truy được nó. Thầy anh nói rằng: DCM các cô đang là "hữu ngã" thì có thể nghĩ hoặc tự cho mình như "vô ngã". Các cô đang tồn tại, nhưng nhìn dòng chảy thời gian thì các cô khác đéo gì không tồn tại có phỏng?!. Ừ vế có thành không tạm ok-khi trăm mùa các cô sống đéo bằng 1 hơi thở vắn của vũ trụ nhể. Ngàn năm sau ai khóc Zì buồi to? câu hỏi của Tố Như he he hay như phết-hỏi cũng đã là giả nhời nhể? "Có mà như không có" dễ chấp nhận như thế. Nhưng nay anh Muối bàn vế còn lại cáy DCM "Không liệu có ra có?" thì anh xin lỗi, cocaimaulon ấy nhé. K bao giờ có chuyện 1 viên gạch, 1 cục cứt tự nhấc nó ra khỏi đống gạch, hay đống phân để tự khẳng định, hay suy tư nó là "có" được. Cái có aka "hữu thể" đéo khi nào lại bắt đầu từ cái không nghe chưa. Nó phải bắt đầu từ cái có trước nó. Hàng triệu mùa nữa hòn đá cũng địt thể suy tư được nó có đang tồn tại hay không? Vậy ông người - hình ảnh của Thiên Chúa và bắt đầu từ Thiên Chúa, là nòi duy nhất có suy tư đó nhé. Hãy nhớ trong hâu như tất cả các giáo lý và niềm tin thì không có anh nào đưa câu đó lên ngay đầu tiên như Kinh Thánh. Một xác quyết quan trọng và nền của các nền tảng-mời các cô đọc "sách Sáng thế" câu đầu tiên nhé-"Lúc khởi đầu, Thiên Chúa sáng tạo trời đất". Ông suy tư ông là khỉ, là đơn bào, là rắn rết, là cục cứt hay là hòn đá đó là quyền của ông. Nhưng anh Muối nói zồi địt bao giờ có chiều ngược lại nghe chưa chi bộ mặt lồn. Nên từ nay các cô gặp thangmatlon nào cứ be be câu đó thì vả vỡ alo cho anh he he ...nhớ đừng nói anh Muối trong quán xúi dại nghe chưa DCM hố hố hố-hết 5p triết học!

Bac said... (3946)

Ref: Asinerum Project Commander (3803)

đc gòy má ơi.
Đang học lại đây Zì hihe

Ông Cụ said... (3947)


Đúng là cuộc đời này ko có xèng thì chán chết đi được.

Cụ sinh ra trong nghèo khó, lớn lên cũng nghèo nên nhìn thấy được cái khổ của nghèo. Ko biết người giàu họ sung sướng thế nào chứ nghèo thì cụ biết rõ là éo sướng. Nghèo nên con người cụ nó cũng hèn nên ý chí tiến thân cũng nhỏ bé như những con người bình thường lười biếng chỉ cần có bát cơm đầy là đủ. Lớn lên trong nghèo khó cho cụ cái mặc cảm bị khinh khi này nọ. Lúc nào cũng tự ti mặc cảm và ko có tự tin trong công việc và cuộc sống. Nhiều lúc cụ ước gì được sinh ra trong gia đình giàu có để mình được sung sướng. Đúng là cuộc đời éo công bằng nhỉ.

Nhưng mà sống chỉ vì xèng thì không biết có vui gì ko? Cụ thấy có nhiều thằng cắm đầu cắm mặt cày như trâu như chó, tiết kiệm từng đồng từng cắc để được ngồi trên đống tiền mà ko có thời gian hưởng thụ. May ra đời con của chúng được hưởng thôi chứ chúng thì ko có thời gian ăn lấy gì hưởng.

Cụ bây giờ đã mua bảo hiểm nhân thọ rồi. Nó nói nếu sau 2 năm mày mới bắn vào sọ chán ngắn của mày thì con mày vẫn được hưởng trọn số tiền đó. Phen này chắc cụ mua bảo hiểm to to để con của cụ ko bị nghèo như cụ nữa.

Mr.Trying said... (3949)

Cô Đàn cô tiếp tục giãng đi cô. tôi đang hóng, đéo gì lớp trưởng mà lười thía. haha
Năm nay Huế quê tôi, ăn đủ. Ngày này về nhà ông bà nội, nhìn xung quanh hoang tàng và tiêu điều. công nhận năm nay là 1 năm nay khó khăn đủ thứ vì dịch bệnh vừa thiên tai.
Tiền thì kiếm từng xu còn khó, mà toàn thiên tai dịch bệnh.

Danko said... (3951)

Ref: Mr.Trying (3949)

Cáy ĐCM con ing đầu bò lười như cún.

Để khởi nghiệp, hoặc sắp được bổ nhiệm làm lãnh đạo cao cấp thì phải tuyệt đối nắm vững các khái niệm tài chính kế toán sau:
1- Doanh thu, Doanh số.
2- Giá thành, Giá vốn.
3- Lãi ròng, Lãi gộp.
4- Điểm hòa vốn.
5- Biên Lợi nhuận (or Biên lãi), Tỷ suất Lợi nhuận.
6- Quay vòng.
7- Chi phí Cố định & Biến động.
8- Khấu hao.

Danko said... (3952)

Ref: Danko (3951)

Má Zì phán:

(1) Doanh thu, Doanh số.

Nghe thì quen, nhưng không phải ai cũng nắm được.Tại sao phải nắm các khái niệm Doanh thu, Doanh số? Vì đó chính là mục tiêu, là sứ mệnh. Tháng này công ty cô mần 1 tỷ Doanh thu, tháng sau mục tiêu 1.2 tỷ. Đại khái thế.

Khi khởi nghiệp, Lãi không quan trọng bằng Doanh thu. Cô có thể Lỗ vài năm (nghĩa là không có Lãi), nhưng dứt khoát phải có Doanh thu.

Vậy Doanh thu là gì? Là Tiền bán hàng. Đơn giản như vậy. Không bán được hàng, thì cơm không có mà cắn, chè đắng không có mà bú, thuốc lào không có mà hít.

Thế Doanh số là gì?

Nhiều người định nghĩa "Doanh số là số lượng hàng bán". Ví dụ "Honda Việt Nam năm 2012 đạt Doanh số 2400 xe". Đó là định nghĩa đần độn. Không ai lại đem Số lượng trộn sang Giá trị như thế. Số lượng là khái niệm của Sản xuất, còn Giá trị là khái niệm của Kinh doanh. Xe Civic khác xe CRV. Không thể gộp lung tung phèng "2400 xe" như vậy.

Vậy Doanh số là gì? Là Tiền bán hàng. Đơn giản như vậy.

Ô, lạ nhẩy! hóa ra Doanh số cũng là Doanh thu à?

Hehe nếu cô mần sản xuất hoặc dịch vụ, thì yes, Doanh số cũng là Doanh thu. Nhưng nếu cô mần thương mại, nghĩa là mua đi bán lại, thì Doanh số không phải Doanh thu.

Danko said... (3953)

Ref: Danko (3952)

(2) Giá vốn & Giá Thành

Nhiều người làm kinh doanh cả chục năm rồi mà vẫn không thèm quan tâm 2 khái niệm này. Đặc biệt, thường gặp ở bọn Thương mại & Dịch vụ.

Vì không quan tâm thấu đáo đến giá thành & giá vốn, nên khả năng hoạch định lãi lờ của các bố ấy rất kém. Các bố ấy chỉ biết bán hàng. Nhiều khi đến cuối năm các bố chưởi um lên vì "bố mày bán hàng rầm rầm như bán mớ rau mớ cỏ sao vưỡn không có thưởng ". Có lãi đéo đâu mà thưởng! Khi kinh doanh phải nhẩm được Giá vốn của hàng hóa đem bán.

Giá vốn là giá trị hàng hóa trước khi đem bán.

Cũng theo định nghĩa đó, thì các chi phí để tiêu thụ ông máy này không thuộc về Giá vốn của ổng. Trong số này có các chi phí bán hàng như thuê mướn nhân viên Sales, mần quảng cáo PR Marketing, rồi thêm phí quản lý, phí hậu mãi, bảo hành, etc.

Tại sao không cộng tất các khoản chi phí bán hàng trên vào Giá vốn cho tiện?
Về nguyên tắc, có thể làm như vậy, nhưng trong thực tế, không dễ dàng. Khó chỗ nào? Tại sao không làm luôn ?... Hỏi thằng Gúc nhé. Hehe.

Khi nắm được chính xác Giá vốn của một món hàng, thì nhà quản lý sẽ có chính sách đặt giá bán hợp lý.

Thế còn Giá thành là gì? Là gì? Là gì?

Giá thành là giá trị sản phẩm sau khi sản xuất.

Cô hãy nhìn cho rõ để phân biệt. Chữ "Hàng hóa" đã đổi thành "Sản phẩm". Khác biệt này cho thấy, Giá thành là khái niệm chỉ nên áp dụng cho các doanh nghiệp sản xuất or gia công. Nhớ nhé! Nhớ nhé! Nhớ đấy nhé.

Ui , trời ui, thế thì Giá thành mới Giá vốn thì khác đéo gì nhao?

Ừa, chúng cũng giống nhao phết . Tiếng Mỹ đều là Cost hehe thế mới tài. Việt Nam tách bạch, để dùng Giá thành cho Sản xuất, còn Giá vốn cho Kinh doanh. Giá thành phải qua một công đoạn "Nhập kho" thì mới thành Giá vốn. Vậy định khoản như thế nào? Tài khoản 62x hả…? Hỏi thằng Gúc nhé.

Ù tai chưa?

Danko said... (3954)

Ref: Danko (3953)

(8) Khấuhao

Chiếttự tiếng Lừa, Khấuhao là Khấutrừ Haomòn.

Khi các cô mua một tàisản zài-hạn (thuậtngữ kinhtài kêu làTàisản Cốđịnh, aka Fixed Assets) về zùng trong nhiều năm fụcvụ sảnxuất kinhzoanh, thì ông ý fải haomòn.

Chảzụ một ông ôtô các cô mua về chở hàng liêntục liêntục, thì ông ý fải hỏng mẹ đi, chứ không-thể vĩnhkỉu. Sau độ 5 năm thì ông ý chả khác đéo jì đống sắt vụn, zù có-thể vưỡn chại túctắc, tấtnhiên với năngsuất kém xe lúc còn mới.

Đấy chính là Haomòn. Zân kinhtài kêu là Haomòn Hữuhình. Nghĩa là Haomòn Nhiền Thấy Được.

Zưng cũng ông ôtô đó, các cô mua về zưng đéo zùng, chảzụ ông ý là xe đặcchủng chỉ chại trong bùn, mà hehe suốt 5-7 năm các cô đéo lúc nầu có đủ bùn cho ổng chại.

Vậy là ông ý còn nguyên như mới. Nghĩa là ông ý đéo Haomòn Hữuhình.

Lúc đó các cô zựtính là sẽ đéo bâujờ zùng được ổng nữa, và fải đem bán đi.

Zù là ôtô mới-tinh, zưng zo lỗithời, zo nhucầu quầnchúng, zo linhtinh etc, mà ông ý chỉ bán được já 50% já mua banđầu. Zân kinhtài nói, ông ý Haomòn mẹ 50%, zưng làHaomòn Vôhình.

Để zễ hìnhzung hơn, mời các cô nhiền vầu các thiếtbị cứuhỏa chẳnghạn, như bình-xịt, vòi-fun, hố-cát. Các cô gần như đéo bâujờ zùng đến các ông ý, zưng cứ sau một-số năm, thì fải thanhlý hết và sắm đồ mới.

Các ông ý đều Haomòn Vôhình cả đấy.

Jảzụ các cô mua ông ôtô já 1 tỷ Cụ. Sau 5 năm bán được 200 trẹo, thì khoản mất-já 800 trẹo ý bâugồm cả Haomòn Hữuhình lẫn Vôhình của ông xe, gọi chung là Haomòn Tàisản Cốđịnh.

Vậy, tính Khấuhao nghĩa là tínhtoán khấutrừ khoản haomòn 800 trẹo đó, và bổ vầu chifí sảnxuất kinhzoanhcủa các cô. Nếu không tính khấuhao, thì các cô sẽ đéo biết mình lỗ zo đâu cả, vì đéo nhiền thấy khoản chifí nài.

Các cô thấy con Chẹp sai chỗ nầu chưa?

Zưng làm-sao biết được ông ôtô bị haomòn 800 trẹo để Khấuhao?

Việc đó gất khó, nên nhiền-chung ngườita cứ lấy mẹ nguyênjá ông ôtô là 1 tỷ Cụ chia cho 5 năm, mỗi năm tính Khấuhao 200 trẹo Cụ. Mức Khấuhao như nầu là hợplý và hợpfáp Zì sẽ jảng trong bài khác.

Lếu sau 4 năm, các cô đã bán mẹ ông ý đi (gọi là Thanhlý), thu về 300 trẹo Cụ. Thì các cô đã tính khấuhao ông xe được 800 trẹo Cụ (4năm*200trẹo/năm). Cộng thêm já bán thanhlý 300 trẹo, thành 1.1 tỷ Cụ. Như vậy các cô có lãi mẹ 100 trẹo Cụ so-với 1 tỷ Cụ đầutư banđầu. 100 trẹo Cụ nài là lãi kinhzoanhluôn nha văncông.

Còn lếu sau 4 năm đó, các cô bán ông xe đéo được 300 trẹo, mà chỉ 100 trẹo, thì tươngtự trên, các cô bị lỗ mẹ 100 trẹo Cụ. Tấtnhiên đó cũng là lỗ kinhzoanh.

Thế lếu các cô zùng ông xe ý tận 7 năm, thì sao?

Thì nghĩa-là, 2 năm cuối ông ý đéo cần khấuhao nữa, vì đã khấuhao hết mẹ toànbộ játrị xe gòi. Lúc đó thanhlý được bâunhiêu xèng đều tính là Lãi cả.

Trong tiếng Mẽo, Khấuhao là Depreciation, nghĩa-là Jảm Játrị. Kháiniệm nài gất khác mới Fânbổ Chifí, là cái mà con Chẹp đã nổ.

Danko said... (3955)

Ref: Danko (3954)

Cáy ĐCM, con ing, tự tìm các khoản mục từ (3) đến (7) đê. Lười thì đéo có quà.

KhoaiLang said... (3956)

Khóa mùm chungthân, tội bấtlương

KhoaiLang said... (3957)

Khóa mùm chungthân, tội bấtlương

Chuẩn Tá said... (3958)

Ref: Hoàng Cương (3929)

Tôi nhớ Zì cũng nói nhiều lần, ae DT bị ghét bởi tính cách của bỏn. Ae Dt chỉ lo cho bản thân, dân tộc mình. Ko dóng góp cho cộng đồng nơi bỏn sinh sống. Zùn gọi cục bộ địa phương. Bọn tây lông có nhiều chuyện cười về tính cách này. Chứ về tôn giáo thì ít có khác biệt.

Muối Đất said... (3959)

Ref: Chuẩn Tá (3958)

Zì từng nói vụ BLM. DCM các anh nhọ bị ghét hoặc/và phân biệt vì hành vi và lối sông tiện mọi của các anh chứ không phải vì màu za các anh ấy. Cáy DCM bọn thổ tả và bần tiện thì luôn lu loa và đánh tráo khái niệm. Bọn Tháy cũng thế. Nhưng lâu dần, lâu dần ...cũng như "Hoa Thanh Quế", hay Backycho xứ Giùn thoai-DCM hãy đám ngực và luận giải vì sao nó thành điển ngữ và bêu gương thay vì thương vay - khóc mướn cho các cỏn.

Tiểu Mỡ said... (3960)

ở đời có mỗi hoa huệ thân thiện mí không bị ghét thôi,

Mỡ nè, bị ghét bỏ mẹ đi được, haha

------------

Dạo này , Lũ lụt miền trung. nhà nhà người người đua nhau làm từ thiện nhiều thế

- Lũ cả tháng này, ngày 18/10 tức có mấy ngày trước anh thủ tướng mí ký chi lương thực cứu trợ

Thế mà dân tình, đéo nói gì cả, chúng chả thèm tỏ ra bức xúc gì sất với tháy độ chậm chạp này

Chúng chỉ thích thể hiện, đua nhau làm từ thiện PR quảng cáo cho bản thân mình.

Trong đám đấy, có 1 đứa là bạn Mỡ, trước kia con khó khăn có mượn xèng Mỡ để trang trải cuộc sống

Nợ con đéo nhớ mà trả, trong khi đó con khoe con làm từ thiện cả mấy chục, mấy trăm triệu.

Tụi Bựa có ai sắn quần về Trung khu cứu trợ chưa thế, NHỞ ???

Chị Bương Cảnhsátviên said... (3963)

Ref: Ông Cụ (3947)

Nghèo thì mặc định là bú cặc.

Đơn giản zậy thoy.

Khi chúng cô nghèo, cái kinh hãi nhất đéo phải là cái đói dạ dày.

Mà là cái sự tù túng hèn mọn trong tư duy của chúng cô, bởi cái nghèo trùm lên.

Con nầu nghèo thì chặt buồi khâu lồn, chứ vui lòng đừng đẻ, nghe hem?

HAHAHA

Chị Bương Cảnhsátviên said... (3964)

Hôm nay, Má giảng về anh thợ dạy bị một anh Hồi mọi chặt mẹ đầu ở Pháp Nhợn hahaha



Bọn Hồi mọi, khi còn là thiểu số, chúng rất ngoan, tốt đời đẹp đạo, đi nhẹ nói khẽ cười duyên. Khi chúng bắt đầu trở thành phi thiểu số (nhưng chưa phải đa số), chúng bắt đầu đòi nhiều quyền lợi hơn, bắt đầu tham gia chính trị, cao giọng đề cao ngọn cờ tự do tông giáo (thật ra là tự do cho Hồi giáo only).

Và khi chúng trở nên đa số, thì sẽ đéo còn tự do tông giáo nào sất. Tất cả chỉ còn là luật hồi mọi (Shariah). Và mọi tông giáo khác đều bú cặc.

(còn, ngắt mẹ cồng hahaha)

Chị Bương Cảnhsátviên said... (3965)

Trước hết, ta phải xét coi, trong xã hội Bương quê Má giờ, thành phần nào thiên hữu? Và thành phần nào thiên tả?

Câu trả lời: Càng người có tuổi, 40 trở lên, và bọn già hói, thì càng thiên hữu. Tầng lớp này đã trải đời, biết giá trị của lao động, va chạm cuộc sống nhiều, nên sẽ càng thiên hữu.

Ngược lại, bọn yêu tả, thì toàn tintin trẻ trâu, sinh viên mới ra trường, chưa biết cái đéo gì về cuộc đời.

Điều này, kết hợp với xu hướng già hóa dân số của bọn Bương, thì tầm vài thập niên nữa tất cả sẽ là cánh hữu. Nghĩa là, sẽ đéo ai vote cho bọn tả lên làm lãnh đạo nữa.

Lúc này, bọn lãnh đạo cánh tả, trước nguy cơ đéo còn cử tri, bèn nghĩ ra trò "nhập khẩu cử tri". Thế là chúng mở cửa cho bọn hồi mọi (và mọi nói chung) vào dưới danh nghĩa "tự do, bình đẳng, bác ái" và cấp cho lũ này quyền bầu cử bằng cách cho chúng hehe quốc tạch.

Thế là, voilà!, chỉ sau một đêm, anh em cánh tả có ngay một lực lượng cử tri hung hãn, trung thành và hung hãn.

Nói chung Bương sớm muộn sẽ bú cặc, nếu chúng đéo thay đổi.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (3966)

Giá trị (value) Hồi mọi với giá trị tự do dân chủ bình đẳng của Bương, như nước với lửa, như rắn với chuột, như cứt với vàng, đéo bao giờ dung hòa được.

Quan hệ giữa hai hệ giá trị này, chỉ đơn giản là một-mất-một-còn, nghĩa là có cái này thì đéo thể có cái kia. Chứ đéo bao giờ ở chung hòa bình với nhau được.

RIP anh thợ dạy. Anh đơn giản là nạn nhân của chính đồng bào anh.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (3967)

Bọn Bương chắc đéo biết tốc độ sinh sản của Hồi mọi nhanh như thỏ nhỉ hehe?

Tính trung bình, cứ một năm, một liền bà Hồi mọi đẻ ra được 100 lứa. Thế mới tài.

Asinerum Project Commander said... (3968)

Bọn chínhtrị tảkhuynh là bọn nào?

Nói cho gọn, nó chính là bọn zânchủ aka Dems. Chínhxác hơn, là bọn dang tự xưng zânchủ. Bọn này cănbản không khác cộngquân mấy. Chúng chưa thành phátxít, chỉ dơngiản vì chúng chưa nắm hoàntoàn quyềnlực.

Nom thặc mâuthuẫn quá? Cộngquân sao liênquan dến zânchủ? Ai chả biết, cộngquân vs zânchủ tráingược nhau như giun mý ngựa, như bựa mý xôi?

Không nhé.

Zânchủ của bọn Dems là võkhí, chứ không là chânlý hay tíndiều. Chúng zùng chiêubài zânchủ nhằm tranhdoạt quyềnbính từ tay anhem bảothủ hữukhuynh, chứ chúng muốn zânchủ cáy con Căc.

Asinerum Project Commander said... (3969)

Nghe vănphạm Giùn aka Khựa, thì chữ zânchủ {民主} dược ghép từ chữ "zân" aka Nôngphu và "chủ" aka Báchủ.

Dcm chỉ vậy thoy, dã dủ nom ra chất khắmlặm của zânchủ. Làm déo gì có thứ nôngphu nào lại cothe làm báchủ?

Ai cũng tỏ diều ý, nhưng bọn zânchủ aka tảkhuynh sẽ lấpliếm rằng, nôngphu, tuy không làm báchủ thựcthụ, nhưng lại có quyền zựng lên các báchủ, và cáy dcm chúng bảo dó là, zânchủ.

Muối Đất said... (3970)

Đang được chứng kiến các khẩu sung bốc khói mà Giuliani tung ra sướng tê phao câu.
Đánh thế mới là đánh chứ-đúng chất Bố Già. DCM năm nay thực sự hay hơn phần 1 -2016.

Freedom said... (3971)

Ref: Asinerum Project Commander (3968)


Vậy bản chất bọn zân chủ lại là phátxít, nghĩa là thực chất chúng là cực hữu hở Zì.

Tiểu Mỡ said... (3972)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (3967)

Đọc ở đây Mỡ nhớ ra 1 kỉ niệm:

Đận đó, đi công tác ra đảo, tới 1 khu biên phòng, toàn bộ đội trẻ.

Mỡ hỏi: ủa ở đây không có nữ nhỉ??

Mấy a bộ đội bảo: ở đây mà có nữ thì 1 năm đẻ chục lứa...

Hý hý

Chị Bương Cảnhsátviên said... (3973)

Ref: Freedom (3971)

Cái này chính mùm Zì giảng rùi mà đồ coong lợng.

Bản chất ban đầu của Cộng Quân là cực tả, xong chúng tự chuyển hóa thành cực hữu. Sự đổi cực này là quy luật vận động muôn đời, đéo thể khác được.

Bọn Khựa bây giờ chính là cực hữu.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (3974)

Lủ má, Má lại đành thay Zì giảng chúc zìa chính trị học căn bản cho lũ loong dieeng.



Bọn đi đến hai đầu của phổ chính trị aka political spectrum, tức là cực tả và cực hữu, thì sớm muộn cũng chạy mẹ sang đầu bên kia, tức là cực tả biến thành cực hữu, và ngược con mẹ lại.

Giống như ông người chúng cô, khi già hói bỗng trở nên hồn nhiên như nhi đồng, hay dỗi, hay cười, thích ăn ngọt.

Đại khái thế.

Zýnh said... (3975)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (3974)
Zì giảng chỉ có cựctả thành cựchữu chứ không có ngượclại.

Khoai said... (3976)

Ref: Asinerum Project Commander (3968)

you can say that again

zânchủ là do chúng tự nhận, đám dems có 3 đặctrưng như sao:

1. nhận những chiện đéo bao jờ có

2. nói, mà như chưa nói jì

3. nói, mà đéo ai hiểu chúng muốn thảoluận zìa vấnđề jì

Khoai said... (3978)

ừa xíu quên, má nào có số fone con Cò mch bcn nhắn cỏn đừng jảng zìa khấuhao tài-sản cốđịnh nữa được hôn

nếu được, anh sẽ gất biết ơn, bị mấy ngài nai anh hổng zám ga khỏi nhà

Xoong Thủng said... (3979)

Các bựa cho ảnh hỏi thời điểm này anh muốn để ít tiền rảnh vào trái phiếu doanh nghiệp. Khi mua thì cần chú ý điều gì không?


Anh thấy nhiều bọn đang chào bán trái phiếu DN với tỷ lệ chiến khấu từ 9%-15% một mùa.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (3981)

Nói cho rõ, là toàn bộ những cồng trên kia, nhất là cồng về cực tả và cực hữu, là 100% tư tưởng original của Zì Ngài nha lũ chó bú cặc.

Má chỉ vẽ ra sơ đồ cho chúng má nom đặng dễ hỉu, mà thui.

HAHAHA

HAHAHAHAHAHA

HAHAHAHAHAHAHAHAHA

Chị Bương Cảnhsátviên said... (3982)

Hehe:



Đại khái, bọn NYPost khui ra đống e-mail về vụ con trai của anh Biden đi đêm với bọn tài phiệt U-Cà. Ảnh aka Hunter Biden hứa sẽ cho đám này gặp mặt papa ảnh là hahaha Joe Biden.

Và Facebook lẫn Twitter đều đéo cho chúng cô đăng đường dẫn tới bài nài trên tờ NYPost, thậm chí gửi link qua PM cũng đéo được lun.

Tóm lại, bọn tập đoàn công nghệ đang làm mọi cách có thể để giúp đám Dems, với đại diện là con Biden, thắng cử.

Một hành vi thao túng bầu cử công khai và táng tận tột độ.

HAHAHA

HAHAHAHAHAHA

HAHAHAHAHAHAHAHAHA

Chị Bương Cảnhsátviên said... (3983)

https://variety.com/2020/digital/news/twitter-blocking-nypost-china-hunter-biden-account-locked-1234808416/

Hehe, bọn Twitter vẫn khóa tài khoản của NYPost.

Địt mẹ, để giành quyền lực, đám tự xưng dân chủ có thể ỉa vào mọi thứ, kể cả chính hai chữ "dân chủ" hahaha

HAHAHAHAHAHA

HAHAHAHAHAHAHAHAHA

HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA

Chị Bương Cảnhsátviên said... (3984)

Đây là chân dung con hồi mọi chặt đầu anh thợ dạy Pháp Nhợn:



Zì hay chúng cô chê Má sang Bương vẫn như con nông phu Mù Căng Chảy cũng ok, nhưng Má dù sao chỉ muốn nhìn Bương của những mặt đường lát đá, của gái nude 50% giữa công viên sáng hửng nắng Chúa Nhật, của li bia mát lịm ở một quán vỉa hè... chứ đéo phải Bương của tiếng nhạc ò-í-e và chổng mông giữa đường.

Má hy vọng ngày đó đéo sớm đến.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (3985)

Trong mọi quốc gia Tây Bương bi giờ, thì bọn tả nhất có lẽ là Pháp Nhợn, rồi đến đám Scandinavian aka Bắc Âu.

Nếu ví đức hạnh (virtue) là một loại ma túy, thì bọn Pháp Nhợn đang là con nghiện hạng nặng.

Cơn phê của chúng thi thoảng bị đứt quãng bởi một vụ như nài, nhưng cũng không kéo dài lâu, vì Má đảm bảo tầm này năm sau bọn Pháp Nhợn sẽ lại nhập khẩu ít nhất vài trăm ngàn con hồi mọi nữa thay cho thằng hồi mọi trên (đã bị cớm bắn chết tại hiện trường).

Trong cùng khối EU, thì bọn tả Tây Âu (Pháp, Bỉ, Đức...) rất đéo ưa bọn Đông Âu như Czech, Hungary, Ba Lan, Bulgaria vì bọn này khá cực hữu và đéo thích mở rộng vòng tay chào đón hồi mọi.

Lil Lyhn said... (3986)

Nhẽ vì vài vụ đụng xe mà cấm ô tô hay sao?

Bọn vô thần nửa mùa thích chọc ngoáy đức tin người khác coi case này mà liều liệu hành xử cho phải phép

Khoai said... (3987)

Ref: Lil Lyhn (3986)

bọn Pháp chưa bao jờ bớt bốláo, dù chúng cũng đã trả-giá nhiều cho chiện đó

chớ nếu muốn, chúng hoàntoàn cóthể học-hỏi từ quán bựa

tỷnhư chỉ vì lỡ vôtình lướt cồng zìa khấuhao, mà anh còn không zám bước ga đường, ở đó mà nói tới chiện zèm-fa tínngưỡng

Asinerum Project Commander said... (3989)

Giảng zìa zânchủ tảkhuynh tâybương dến dâu gòy Zì quên mẹ?

Dạikhái, bọn tảkhuynh tâybương hứahẹn nôngphu rằng, "chúng má yêmtâm di, chúng má bầu chúng anh mần lãnhchúa, nghĩa là chúng má dã zựng nên các báchủ", và rằng, "chínhquyền dã zìatay nôngphu", hoặc rằng, ''lãnhchúa là nôbộc của nôngphu", etc và etc. Nom quen không, lũ con Bò?

Cộngquân zĩnhiên khốcliệt hơn, vì chúng cựctả. Déo cần nôngphu bầu, chúng zí mẹ súng vào mồm. Khố rách áo ôm, bắt cắn cứt cũng dược, nói gì ba chuyện bầubán.

Nhưng lạmzụng súng sẽ phátsinh nhiều hiểmhóc, nên cộngquân sẽ banthí cho nôngphu chút quyềnlợi, bằng cách cựckỳ dơngiản: cướp của trọcphú.

Dốichiếu mý hànhvi của bọn zânchủ tảkhuynh tâybương, thì lũ Bò nhẽ cũng nom tỏ rằng, chúng chả khác cặc gì cộngquân.

Con Mọi Nhọ ()3ama sau khi lên ngai, thì vác mẹ quả ACA aka Obamacare ra làm quà banthí. Dạikhái, ACA sẽ giúp nôngphu mua dược bảohiểm ykhoa mý giá rẻ.

Vậy chênhlệch giá dó từ dâu ra? Zĩnhiên từ các trọcphú. Các trọcphú có chịu mất xèng không? Hỏi dã là giảnhời. Dã là trọcphú, thì chịu phungphí cáy con Cặc. Giá dó sẽ dược bổ ngược lại nôngphu.

Rốtcuộc, mỗi giadình Mẽo {household} bìnhquân mất mẹ 6,500 ôngtơn/mùa vì con Mọi Nhọ.

Vậy dám nôngphu mua dược bảohiểm ykhoa rẻrúng dó, sẽ có thêm quyềnlợi gì? Chả có cặc gì, ngoài tấm thẻ bảohiểm, mà lúc trước chúng déo mua (bọn Giùn Kìu là trùm trong dám này). Các zịchvụ ykhoa zĩnhiên phải rẻ theo phí bảohiểm, nhưng bọn nôngphu déo sosánh dược, vì trước chúng có zùng déo dâu.

Bịp nôngphu sướng thè Lồn ra, nhỉ.

Asinerum Project Commander said... (3990)

Phỉnhbịp nôngphu dặng giànhzật và zuytrì quyềnbính, thì tảkhuynh tâybương mý cộngquân rõ là anhem sinhdôi.

Lũ con Bò sẽ thắcmắc, bọn cộngquân luôn có súng chĩa vào mồm nôngphu, chứ bọn tảkhuynh tâybương có déo dâu?

Dúng. Quân tảkhuynh tâybương déo zùng súng, nhưng chúng zùng media.

Media tâybương ngàynày thựcthụ là một thếlực cựctả, bửnthỉu gianxảo và tộtcùng láokhoét. Chúng bửn hơn media cộngquân nhiều boong, vì media cộngquân zù sao cũng bị lãnhchúa chiphối aka "zí súng vào mồm", nên cothe bàochữa cho hànhvi bửn, chứ media tâybương thì không.

Vìsao media tâybương tảkhuynh, thì Zì giảng nhiều gòy. Nói cho nhanh, chúng thiêntả nhằm Câu Vìu {views}. Vìu tươngdương xèng. Một trọcphú mần ra lượng xèng bằng 1,000,000 nôngphu, nhưng cũng chỉ có 1 phiếu bầu lãnhchúa, 1 vìu trên survey.

Các Big Tech Giants (Giùn kêu là dạibàng côngnghệ), như Gúc, Táo, Amazon hay any em khác, cũng thuộc lựclượng tảkhuynh, bấtluận chúng có zínhzáng dến kinhzoanh media hay không (dcm thực ra em nào cũng zính hết).

Bọn này déo baogiờ zám chọc vào nôngphu, hoặc ít nhất là bàytỏ quandiểm hữukhuynh, vì chúng sợ mất một lượng Vìu khủnglù.

Asinerum Project Commander said... (3991)

Bọn media tảkhuynh tâybương ngàynày hunghãn dến mức, nhânzân cầnlao tâybương déo zám bàytỏ ýkiến của mình nữa.

Dơngiản vì, nhânzân muốn bàytỏ, thì phải lên media. Mà media thì ngậptràn bộdội tảkhuynh, Giùn kêu là Giang Cư Mận. Bọn này hunghãn như nào thì lũ con Bò nhẽ déo cần giảithích.

Các bạnbè tâybương của Zì, dặcbiệt bọn dang sống tại Mẽo, thanvãn rằng, quân tảkhuynh giờ chúng triệttiêu cả quyền tựzo ngônluận của chúng anh.

Nghe thêthảm không? Lũ con Bò sẽ déo tưởngtượng nổi, vì sao một xứ dược nom là thànhtrì zânchủ như Mẽo, mà dến quyền tựzo ngônluận cũng déo có.

Có tựzo chứ. Nhưng dó là thứ tựzo ngônluận "one-way". Nghĩa là chỉ dược tựzo nói theo cách media muốn. Nom quen không?

Có zânchủ chứ. Nhưng phải là zânchủ tảkhuynh.

Giờ chúng Má thử lên Twitter hay Facebook phátbiểu zăm câu zìa món gọi là "leaked emails of Hunter Biden" nom. Sẽ bị khóa nhanh thoy.

Asinerum Project Commander said... (3992)

Dâu cũng thế, nôngphu chỉ nhận ra chântướng bọn zânchủ tảkhuynh khi chúng dói thối mồm ra.

Chúng sẽ nom rõràng rằng, quân tảkhuynh chỉ nói là zẻo, chứ làm déo gì cũng như con Buồi.

Con Mọi Nhọ ()3ama luôn phôphang giaoziện chudáo, thânthiện, còn véo dược cả giải Nobel (dcm sợ thè Lồn mý quân zânchủ), mà không có bấtcứ côngnghiệp nào.

Minhzauzai dến giờ vẫn dược nôngphu Giùn saymê, vì con kịp tèo mẹ trước-khi phải dụng dến kinhtế, thứ mà 3Zwan dã giơ-dầu-chịu-báng.

Mìm Mím said... (3993)

Đúng quá đi Zì, bần nông lên ngôi.
Nhưng các lãnh tụ muốn lợi dụng mồ hôi sương máu của bần nông, nên đã từng hát cho chúng nghe.
Bây giờ quen tai thì cứ phải hát tiếp.

Ông Cụ said... (3994)

ĐM, đã là bần nông thì sợ lìn gì dân chủ lẫn cộng quân. Đằng nào cũng đói thối mồm ra rồi, nên chạy theo chủ nghĩa xã hội là tột con bà nó đỉnh rồi, may ra còn bấu víu được tí tiền trợ cấp xã hội.

Cùi thì còn éo gì sợ lở nghe quen quen ko nhể.

Đúng là Obamacare là một thứ bố thí cho bọn nông phu, nhưng đó là một bố thí có lý trong cái xã hội tư bản này. Đúng ra ko nên bác bỏ chương trình này mà chỉ nên sửa đổi nó. Cái cần bác bỏ là thằng Medicaid.

Ông Cụ said... (3995)

Vì sao ư? Obamacare là cho người có đi làm nhưng công ty ko có bảo hiểm sức khỏe hoặc người đi làm nghề tư do có đóng thuế. Còn thằng Medicaid là cho người ko đi làm hoặc đi làm cho có lương ko đủ ba xu. Trong khi đó thằng Obamacare vẫn phải trả tiền dù rẻ và vẫn phải trả co-pay khi đi khám bệnh còn thằng Medicaid thì miễn phí hoàn toàn, éo phải trả gì hết. Nghe quen ko?

Asinerum Project Commander said... (3996)

Bôm tháng Mười của chínhtrường Mẽo dã chínhthức bùmbùm.

Hai kềnkền Mẽo hữukhuynh NY Post và Fox News vửa dồngloạt thôngcáo quả thúnhận từ cựu trungtá bồdội Bobulinski zìa các thươngvụ mầncắn của Giâu Dầu Bò cùng hàinhi Hunter tại Khựa mùa con Dầu Bò dang mần phó cho con Mọi Nhọ ()3ama.

Mấy kềnkền Mẽo tayngang như MSN và Yahoo cũng zèzặt phaotin. Còn bọn kềnkền ngoạibang Daily Mail, Sun, thì hehe hănghái phạng trống phất cờ củvõ haibên tả-hữu vui lòi lồn ra.

Cựu trungtá khainhận rằng, Hunter Mặt Ngựa, hàinhi của Giâu Dầu Bò, dã chia 10% lợinhuận từ các business project của Khựa tại Mẽo cho papa mình, mà con gọi là dại-ca {big-guy} hay chủtịch {my-chairman}. Khoản này cothe lên tới nhiều chục chai ôngtơn.

Diều dó giảithích vìsao Dầu Bò có xèng sắm cho mình quả zinhthự trịgiá 23 chai ôngtơn tại Delaware mý mức lương nghịsĩ 174,000 tơn/mùa và 47 mùa hoàntoàn làm chínhkhách.

Dcm cứ cho Dầu Bò déo tiêupha gì và mua zinh mý 100% tínzụng (nghĩa là không phải trả trước xu nào) trong 25 mùa, thì mỗn mùa con cũng phải trả mẹ 5 lần lương, chưa trừ thuế.

Asinerum Project Commander said... (3997)

Ref: Asinerum Project Commander (3996)

Buồncười nhất là, tấtcả các kềnkền chínhthống nhớn nhất của Mẽo, tạng CBS, NBC, ABC, CNN, WP, NYT, etc, hoàntoàn câmlặng.

Quá thôlậu, có phỏng.

Nhẽ ra, chúng cothe dăng chút tintức [qualoa], gòy bảo rằng, tin này chưa kiểmchứng, như xưanay chúng quen làm mý các thôngtin không có lợi cho chúng.

Dằng này, chúng imtịt luôn, như thể dó là chuyện nhảm từ các anh tài taxi, hay các mẹ chăn vịt, chưa báochí nào thamgia.

Giâu Dầu Bò thì trốn mẹ trong nhà, tránh mọi tiếpxúc, việncớ zãncách xãhội chống Côvi. Quá thảmhại.

Bọn nôngphu chúng dầndộn thì déo tính, nhưng Zì déo hiểu vì sao bọn dảng tảkhuynh lại cử con Dầu Bò thamgia tranh ghế chủtịch? Hay chúng biết chắc sẽ thua?

Như quả dảng hữukhuynh cử con Romney tranh ngai mý con Mọi Nhọ mùa 2012. Con Romney này chả hơn cặc gì con Mọi Nhọ.

Asinerum Project Commander said... (3998)

Vậy bên tâybương tưbản, thì quân zânchủ tảkhuynh cothe làm những việc gì ngoan?

Chúng phùhợp các cú phạng nhau. Dơngiản vì, chúng quen mý chuyện úylạo bơmbít nôngphu và giỏi saikhiến bọn này cungcấp xươngmáu free.

Hầunhư mọi cuộc chiếntranh nhớn của Hoakỳ Mẽo dều dược lãnhtụ bởi các chủtịch thiêntả.

WW1 chơi con Woodrow Wilson, nướng trên trăm ngàn nôngphu.

WW2 chơi con Franklin Roosevelt và kếtthúc bằng con Harry Truman, nướng trên 4 trăm ngàn nôngphu.

Chiếntranh Hàn cũng chơi con Truman, nướng trên 30 ngàn nôngphu.

Chiếntranh Giùn chơi con Lyndon Johnson, nướng trên 50 ngàn nôngphu.

Dcm cả bốn con ý dều zânchủ dảng, tảkhuynh cánh.

Còn những cú dánh khác của Bush Cha hay Bush Con thì quá nhỏ (nhõn vài ngày dã xong, nướng vài trăm mạng), nên déo tính. Những cú này tuy Mẽo là dầutêu, nhưng có rất dông dồngminh thamgia và cúng xèng, nên bọn Mẽo cũng chả thiệtthòi cặc gì.

Kyphong said... (3999)

Đưa con Đần đi đấu là để Bộ Chánh Trị mẽo dễ thao túng sau này.

Chủ tịnh Mẽo mà như anh Chum thì bỏn khó điều khiển. Chum của Bom là một sai sót ngoài dự tính.

Anh đoán Đần dù bị phốt này vẫn thay Chum khoá này, hoặc Chum nếu trúng sẽ bị đòm trong nhiệm kỳ sau, he he.

Asinerum Project Commander said... (4000)

Giâu Dầu Bò là một taychơi thèm xèng và thích làm xèng, nhưng lại déo giỏi dong xèng cách côngchính.

Khi mới tốtnghiệp dạihọc, con cũng từng lập một vănphòng Luật, mong thành cựphú. Nhưng nhận ra mình déo có thiênchức, con dã bán vănphòng cho bạn cùng khóa, và nhảy mẹ sang làm chínhtrị.

Nghề chínhtrị của con bandầu hẻo phết, lương mùa nhõn 40 ngàn tơn. Cơmà con khéo cấuvéo và có nhiều mánhkhóe dong xèng từ bọn trọcphú, nên dã sắm dược những zinhcơ bự hơn khảnăng mình.

Quả zinh dầutiên của con giá quãng 180K tơn. Mý mức lương 40K, nuôi vện và 4 hàinhi, thì dầutư dó cũng quá khamkhổ, vì con phải mất chừng 20 mùa mý cothe thanhtoán sạch nợ.

Zĩnhiên con déo tốn chừng dó thờigian. Vì như Zì dã giảng, Dầu Bò giỏi cấuvéo. Bằng cách nào dó, con mauchóng mua dược quả zinh thứ hai, gòy thứ ba, thứ tư.

No comments:

Post a Comment