TWELVE YEAR SALUTE: 12 NIÊN BÁOCÁO - P10





Day-dreaming said... (1801)

Chớ còn đời người mấy ai hoàn hảo, đợi đến khi con cái hoàn hảo mới mãn nguyện thì đến bao giờ. Mà lấy đời người khác kể cả con làm bản thân mãn nguyện thì thật là hết nói. Lại thêm dưới con mắt góc nhìn của thế hệ trước sau, trình độ văn hóa, gọi là khổ đau hay sung sướng thế nào để mà không lo.

Lo lắng để mà bảo đã hi sinh sự sung sướng bản thân mình cho con cháu thực ra là vô ích, là sai lầm. Cái sai này kéo theo cái sai tiếp.

Tỉ như vì yêu cháu nên chăm hộ cho con, quan điểm ai trông yêu thương có trách nhiêm bằng người thân, lại tiết kiệm cho con tiền trông trẻ, vô tình tạo nên sự ỷ lại của con,.. làm nó có thể đẻ thêm vài đứa nữa (chẳng hạn) hiaha

Tỷ Phú Say Lìng said... (1802)

Ref: The Kop (1799)


Nghe thốngkê điêu điêu nhẻ hehe. Gúc thử số liệu 3 nước là Phú-Lãng-Sa, Úc-Đại-Lợi, Giùn thì đúng là tỉ lệ mắc mới K của Giùn thấp hơn, nhưng tèo thì gần như chắc cú hơn.


Cái này có thể do Giùn đéo khám để phát hiện bịnh sớm mà để phát gần chết rồi mới biết bị K.


Nên số mắc mới thực tế của Giùn có thể cao hơn số liệu nhiều hehe


https://gco.iarc.fr/today/data/factsheets/populations/250-france-fact-sheets.pdf


https://gco.iarc.fr/today/data/factsheets/populations/36-australia-fact-sheets.pdf


https://gco.iarc.fr/today/data/factsheets/populations/704-viet-nam-fact-sheets.pdf

K&L Services said... (1803)

Hiệu trưởng dạy chuẩn rồi.

Mạng Giùn mong manh như sương như khói, sống nay chết mai ko biết được. Như bạn anh Ngựa là nhãn tiền, mới 30 đã dính K. Chết về với Chúa sướng quá, nhưng người ở lại mới đau khổ.

Tôi cũng mới có nhi đồng, và chắc chắn sẽ ko đẻ thêm. Nhưng vện tôi thì cứ muốn có thêm 1 đứa nữa. Tôi đang tính dấu vện triệt sản mẹ nó luôn khỏi lằng nhằng.

Asinerum Project Commander said... (1804)

Ref: The Kop (1799)

Giùn tèo vì ungthư mỗn mùa quãng 115-120 chịch mạng, là sốmá của bộ ykhoa thoy.

Dcm thựctế nhẽ gấp dôi. Vì chúng Má cứ dến các vùng thônquê và núitoọc thì tỏ. Bọn chúng zính ungthư thì dợi ngày lên nóc tủ, chứ déo chữa dâu. Không chỉ ungthư, mà bệnh déo nào cũng vậy.

Giờ toàn Giùn chỉ có 2 nơi chữa ungthư, zù số bệnhviện K cothe nhiều hơn. Dó là Saigoncho và Hanoicho. Ngay cả bọn Phồng hay Nẽng cũng phải dến 2 nơi này chữa.

Mỗn một ngày chữa K phí quãng 1 chai là nhẹ nhất, nếu có dủ bảohiểm. Các anh nôngphu déo trụ dược dâu, nên khỏi lên, tốn công. Dcm bọn ý tìm dược 5 chai dã lồi mẹ pha ra gòy, lấy déo dâu mà chữa K.

BankBua CủChuốiTây said... (1806)

Ref: K&L Services (1803)

Nhà anh thì đang uống thuốc tránh thai, song anh vẫn chưa yên tâm.

Triệt sản đực, thì sợ sau này puê đuê, xăng pha nhớt, anh cũng hốt gớm.

Chịu khó đeo bao, thì cũng đéo thể 100%.

Asinerum Project Commander said... (1807)

Ref: Asinerum Project Commander (1804)

Một lọ thuốc K của Xẻng giờ có giá bét nhất cũng 20 chai. Thuốc của Zín cũng tươngdương. Còn thuốc của Bương thì gấp 4, thậmchí gấp 25 lần, 1 bịch một lọ bé bằng lóng-tay.

Dạikhái chúng bảo dó là thuốc "tếbào-gốc" hehe nghe dã diêu thè Lồn ra gòy.

Nếu dánh xạ, zùng thuốc rẻ nhất {iode}, thì tốn phí quãng 10 chai ôngcụ cho một dợt, kéozài quãng 1 tuần. Cũng dánh xạ, nhưng sang Sing zùng thuốc xịn thì mời thanhtoán gấp 20 lần, quãng 200 chai chưa tính phí cắnbú ngủnghỉ và bầudoàn tháptùng.

Zùng hóatrị cũng tốn tươngdương. Bảohiểm déo thanhtoán nha.

Làm déo gì có cửa cho nôngphu mà dòi thốngkê dủ.

K&L Services said... (1808)

Tôi cũng nghe lời Hiệu trưởng dạy, xúc luôn 2 gói bảo hiểm nt cho tôi và vợ, để yên tâm mà sống.

Tôi cũng khuyên nhiều bạn bè người thân bớt mỗi tháng 1-2 trẹo Cụ tiền nhậu mà mua lấy 1 cái, mà họ xem ra ko quan tâm, cứ kêu sống chết có số, lo gì. Đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.

Biết là Thiên Chúa giàu lòng thương xót, nhưng cứ cô tư hồn nhiên ỷ lại, rồi cứ phó thác hết cho Thiên Chúa thì quả là vô trách nhiệm quá.

Tiện thể Hiệu trưởng cho tôi cái font chữ Giùn mới nhé. Thành

Xoong Thủng said... (1810)

Má Muối có 4 hài nhi thì dù giàu như Búp Phông cũng đéo đủ thời gian chăm sóc hay chơi với các anh ấy. DCM đừng nói là cô thuê người chăm sóc các anh là xong nhé he he he

Giờ mỗi ảnh thích 1 môn: Vẽ, Nhạc, Banh, Múa mà cô không chơi chung được với cả 4 ảnh thì đã có lỗi mẹ rồi.

Giờ chót đẻ rồi thì phải nuôi nhưng không thể lấy đó làm niềm vui hay tự hào.

Asinerum Project Commander said... (1811)

Ref: K&L Services (1808)

Sống-chết thì dúng là có số thặc. Nhưng nhọ cáy, số-chết dó nó vận dúng vào mình, thì sao?

Déo gì phải chơi sócdĩa 5-ăn-5-thua như thế, trong khi chỉ cần giảm chút xèng nhậu dã yêmtâm thêm vài boong.

Kệ con mẹ bọn nào chửi bảohiểm. Kệ cho chúng có lợinhuận khủng di. Nhưng cáy chúng cô cần, déo là lợinhuận, mà là sự bảodảm.

Dcm tựzưng nằm-liệt phát, mà có 1-2 bịch cho hàinhi sống tạm, thì dỡ nhiều dó. Chứ không nhẽ chúng Má tính lên mạng cắn-xin, hay gì?

An Phong said... (1812)

Cô nào có hài nhi với vện rồi, thì hãy mua cái bảo hiểm nhân thọ. Tốn thêm vài chai một tháng, bằng bữa nhậu các cô, nhưng lỡ lên nóc tủ bất thình lình thì vện có vài bịch ông cụ mà nuôi hài nhi ăn học.

Asinerum Project Commander said... (1813)

Ref: Asinerum Project Commander (1811)

Chết cười mý Giùn chúng Má.

Bảo mua bảohiểm, thì déo thèm tínhtoán xem việc dó có hiệuquả gì, mà chỉ chămchăm soimói gòy phán, dcm sao chúng cắn zày thế, tính bịp à, bốmày déo thừa xèng cúng cho quân phèphỡn.

Dcm nghe ychang con Cò, nhỉ. Cáy déo gì mà "déo cho-phép mình bị lừa zù chỉ 0.0000001 ôngcụ" vãi cả ty Lồn mý thươngnhân nháibén.

Asinerum Project Commander said... (1814)

Mua bảohiểm, thì phải xácdịnh trước, khảnăng Lãi là cực thấp. Dừng baogiờ hyvọng có Lãi từ xèng nạp bảohiểm. Khảnăng Lõm là 80%, thậmchí hơn.

Bảohiểm, không là xèngmạng hay cùpheo. Nhớ cho kỹ. Hãy hyvọng mình déo có Lãi, quân Bò-thiến ạ.

Cũng như mua bình cứuhỏa vậy. Chúng Má mua dó, nhưng déo ai mong zùng.

An Phong said... (1815)

Ref: BankBua CủChuốiTây (1806)

Tôi là một trường hợp đây thưa cô, vện uống tránh thai mà đéo hiểu thế nào lại dính.
Bữa giờ nghiên cứu vụ triệt sản nam mà vẫn thấy nhợn nhợn. Có cô nào đã triển khai vụ này chưa nhỉ? Với lại đó là một hình thức self-harm đến chức năng di truyền, bên đạo Công giáo xem đó là một tội.
Đương nhiên như Zì vẫn nói, đẻ ra không nuôi dạy đàng hoàng thì còn là tội lớn gấp 10.

K&L Services said... (1816)

Nếu anh Chuối thu nhập trên 100 chai cụ/tháng thì cứ làm thêm 1 ông, ko sao cả.

Với tôi thì phải gấp đôi số đó, tức là min 200 chai tôi mới đẻ thêm 1 ông.

Tôi mới 1 ông mà cũng quay cuồng. Đi làm từ sáng đến tối mới về, chỉ dành được chút time cho anh ý, nên cuối tuần tôi ở nhà suốt để chơi với anh.

Các bạn tôi có 2,3 đứa toàn chém với tôi rằng ôi chăm cháu dễ ko mà, mày cứ lo.

Nhưng tôi quan sát các anh chăm con. Là cứ thả cho chúng chơi 1 mình, các anh ôm điện thoại đánh phây hay đánh game, lâu lâu dòm chúng tý gọi là. Con thích gì, vui gì, buồn gì, năng lực hành vi, sở trường sở đoản gì cũng ko biết.

Chăm con thế thì ko khác chăm chó là mấy.

Asinerum Project Commander said... (1817)

Ref: K&L Services (1816)

Dúng vậy, Giùn chúng Má luôn quanniệm, "chăm con", nghĩa là không bỏ con dói hay ốm, không khiến anh ngã, nghịch bửn, nghịch zao, nghịch lửa, nghịch diện, chơi zại, etc.

Dcm chăm hàinhi như thế, thì dúng là zễ hơn chăm chó. Chăm 10 hàinhi cũng déo thành vấndề.

Vãi cả ty Lồn mý chúng Má. Gòy dến lúc hàinhi hãmhiếp bạn-gái, hay zùng bạchtúy, hoặc nhẹ nhất là zính mẹ trầmcảm tâmthần hâmdơ xángténg, thì mý ngã mẹ bổchửng ra.



Dó là chưa tính dến vụ, hàinhi hết mẹ tuổi họcdường gòy mà vẫn déo tựlập dược. Dộng vào chuyện déo gì cũng phải gọi Má Má.

Khoai said... (1819)

Mình iu của anh

nếu bl vưỡn còn lo cho cưng, đó là lỗi do cưng, vì bl nom những điều chưa ổn ở cưng, mà bảnthân cưng chưa tự nom ga được

càng zìa lão, ngườita càng làm theo bảnnăng (tạngnhư nhiđồng ý), theo bảnnăng thì không thể gọi là ngu

ngu nhứt là các thểloại thảoluận địnhtính tạng sướng-khổ, sấu-đẹp, ngon-dở, nhiều-ít... mấy món này thì jùn là trùm, đến nỗi anh có cảmtưởng, gằng jùn chỉ cần ngu sơsơ thôi, là đã vôđịch thếgiới, chớ hổng cần fải cốgắng chi cho nhiều

Day-dreaming said... (1820)

thì những điều chưa ổn mìng cũng nói rồi, là những cái luôn không hoàn hảo trong mỗi người. Khi ta nói am phai thì hay tự hỏi luôn liệu bản thân có thực sự là OK

Xét ngu hay đáng trách/ đáng thương ở đây là ở hành động/ hành vi xuất phát từ yêu thương lo lắng bản năng, thiên chức trách nhiệm nhưng sai hướng hoặc gián tiếp gây ra những sai lầm khác

Lo vậy thì có bao giờ hết lo.

Có bao giờ các Má nghĩ mình ok có thể làm sao cũng được, nhưng xin bô lão đừng có lo thừa, rồi nói đời vậy vì hi sinh cho các má không.

Cái làm ta nhẹ lòng khi về nhà dù có đang bị đời vùi cho bầm dập là, ông bô nhà thân thể khỏe mạnh vui phơi phới vì vừa đi trêu ghẹo bà đầu xóm về chẳng hạn. Có nhiều thứ không ai có thể làm thay được. Có thể thấy nó thân không ổn thật, nhưng hãy để tự nó làm và giải quyết vấn đề của nó

(trích nó ở đây là qua 18 tuổi nhé... không các Má lại xô vào bảo nói ngu)

Lý Thông said... (1822)

Ref: Muối Đất (1792)

Mini chỉ ngộ nghĩnh và đáng yêu khi chưa đến tuổi đến trường.
Khi mini bắt đầu cắp sách đến trường thì mức độ đáng yêu sẽ giảm zần, thay vào đó là tỷlệ đau đầu và choét tăng zần theo thời gian cho đến khi nào tintin trưởng thành và cút xéo !
Đấy là kinhnghiệm của Tôi, một người có hai con đều là gái, một đã học xong và cút xéo còn một đứa vẫn phải gồng mình lo thêm ít nhất là 5 mùa nữa( bây giời mới đang giũa trunghọc) .

Ngoài ra Tôi lại là Bác của hai thằng cháutrai ngỗnghịch, papa-mama chúng nó ít rành tiếng BL nên Tôi thườngxuyên phải đi thay chúngchủng nghe thợgiáo nó chửi sml vỳ hànhvi lười, zốt, nghịch của các cháu mình đcm .

Mệt nhất là khi nhiđồng ở cuối cấp hai (13-14 tuổi), ở tuổi này chúng thường thay đổi tínhcách, ngang bướng, lỳ lợm cãi cham chảm, bật tanh tách, nhẽ zo trong trườnghọc vì là lớp cuối cấp không có đànanh, đànchị để sợ !

Chửi chúng nó, chúng nó bật lại " Ai bảo đẻ nó ra thì phải chịu !".

Vện Tôi tính Giùn hay chửi chúng nó kiểu " Mất bao nhiêu xèng cho chúng mày ăn học, mà chúng mày láo, lười, chỉ giỏi cãi...".

Chúng nó hồnnhiên đáp luôn " Mama cứ ghi hết vào sổ, khi nào chúng nó đi làm nó sẽ trả không thiếu một xu ! cáy đcm ".

Con lớn học xong đạihọc tưởng nó sẽ xin đi làm coi như thoát nợ, thế địt nào nó lại đòi học tiếp hai mùa magister, đm Tôi lại phải bóp giái nôn xèng cho nó học.
Cũng may là năm cuối nó xin vào làm cho một côngty Balan(làm nửa buổi), tốt nghiệp xong nó làm luôn cho côngty đó, chứ lại nằm nhà chờ xin việc thì cực ngứa pha. Rồi nó có bạn trai nên nó zọn đến ở mý súng của nó, Tôi mới thoát nợ con lớn được ba mùa nay.

Con thứ hai đang học trunghọc, nó nói luôn rằng : Balan nghèo lại nông-phu nên nó sẽ sang Pháp học đạihọc hay họcnghề rồi tìm việc sống ở Pháp luôn đéo về nữa.

Tuy đéo nói ra nhưng Tôi và Vện mừng bỏ mẹ " mày đi đâu thì đi, làm đéo gì thì làm miễn là sau này đừng có véo xèng của chúng ông là OK ". Bên Pháp cáy đéo gì cũng đắt đỏ, 3 mùa phải lo xèng cho con thứ hai học hành cũng teo mẹ nó buồi ...

Từ cấp hai chở đi đéo áp đặt được nhi đồng phải cắn-mặc những đồ mà mình mua nhé !

Đm chúng phải thích thì chúng mý cắn mặc, chưa kể mỗi mùa hai lần nghỉ đông, nghỉ hè phải xắp xếp lịch trình để Vện đưa chúng đi nghỉ mặc zù Vện đéo thích tẹo nào, tốn kém không hề nhẹ...
Riêng Tôi thấy đéo nên đẻ nhiều hàinhi, một hàinhi là vừa đủ thậm chí đéo có hài nhi thì tốt hơn !!!

Danko said... (1823)

Ref: Asinerum Project Commander (1813)

Cáy đcm, nhà chị có tổng cộng 6 gói bảo hiểm cho 4 mạng nhé. Riêng chị chơi mẹ 2 nhát.

Danko said... (1824)

Ref: Danko (1823)

Chị phải nói rõ chút chỗ này tý, không má Dì lại chơi đòn tởm media bọn cực tả.

Khi chúng cô là đại diện cho một tập thể, thì đéo thể nào cho phép bị lừa. Vì như thế là vô trách nhiệm mí đồng đội, chị rất nhất quán và xuyên suốt mí quan điểm này.

Với tư cách cá nhân, nếu có bị gái như em mỡ mông mẩy lừa vào rì sọt hiếp dâm thì đéo sao nhé.

Cáy đcm!

Danko said... (1825)

Ref: Danko (1824)

Chị là Danko đa thủ, có lẽ hơi khác mí má Dì đơn thủ, cáy đcm!

Danko said... (1826)

Ref: Danko (1825)

Chuyển đổi số của lò mổ tuy tốn kém tí xèng, nhưng nó làm thay đổi quy trình làm việc, cách thức vận hành của mấy chục con người. Cáy đcm, không xem xét cẩn thận thấu đáo, tìm kiếm đối tác uy tín, có ngày cứt đéo có mà cắn. Các má cứ thử đi, cáy ĐCM con hock nhát cho đỡ chua mồm.

Tiểu Mỡ said... (1827)

Ref: Lý Thông (1822)

Haha, Xưa Mỡ cũng bật pama y chang thế,

Mỗi lần Mỡ làm hỏng, đổ bể cái gì của Pama,

Mami thường dõng lên các câu:

- Biến đi cho khuất mắt tao...

- Lũ ăn hại

- Nuôi lợn còn có tiền... vân vân nà mây mây

-----

Mỡ thì cứ gân cổ bật lại:

- Con đi thật thì mẹ đừng có đăng báo tìm con

- Thế sao còn đẻ

- Sao không nhận đứa khác làm con ,... vân vân nà mây mây


đi trèo cây bị rách đũng quần,

Về bị chửi:

- Cho mày cởi truồng, con gái mà nghịch như quỷ

haha
Rồi:
- Học hành như mày thì sau này bốc cứt.

Đến lúc đậu trường ở TP thì bảo:

-Thôi học ở nhà, chứ lên đấy sẩy tao ra mày lại ăn chơi, hư người,

Vãi cứt với Mami.

Mà công nhận, sau khi rời Mami, Mỡ thay đổi đầu tiên là quả ăn mặc,

Mẹ, ở quê toàn quần loe, dép lê, gấu quần cứ đen kịt vào

Lên TP học là đi xăng--đan, giầy thể thao, mí quần âu, áo kiểu, váy xòe ngay luôn, tóc cắt ngắn

Ngày Sổ lổng sướng vãi.

Muối 2 said... (1828)

Hiệu trưởng mà là thẩm phán thì đéo ổn chút nào. Đéo ai định tội 2 lần thế - vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc luật quán nhé. Nhưng dòng chữa thể hiện cái tội của Muối nghe yêu phết. Zì khóa mõm thì nhiều zồi lên Muối cãi đc cái cặc he he. Nhưng có nhẽ đây là lần đầu tiên Zì ""đặt vòng"" mõm bựa vì đẻ đái tốt nhể he he he?

Muối 2 said... (1829)

Ref: Muối 2 (1828)

Đang vừa đút cơm cho hài nhi 4th vừa đọc quán cười khùng khục-tao nhã phết.
Hôm rồi Covid cho 50% nhỏ phân đội về quê trước, nhà tự nhiên trống vắng và buồn quá các cô ạ. Tuần đéo nào cũng lùa cả đàn cùng pama về thăm chúng chủng. Sau cả đàn về, hai vc như son, nhà có nhàn, nhưng buồn hết sức. Nhẽ cũng quen zồi.
DCM mai đàn bướm bay hết mịa, mình tôi với bướm già chắc về quê nuôi tôm chăn vịt đúng mô hình Vươn Đoàn. Zì và các Bựa thương lúc đó thả gót qua thăm đệ tý nhé.

Phong Anh said... (1830)

Đcm vậy là bọn tin tin nghỉ hè rồi. Các cô có con trong độ tuổi bé bé cần cho chơi iPhone, iPad nhưng lại muốn các anh ấy chơi in ít thôi, còn dành thời gian chạy nhảy thì cần phải làm gì. Hôm nay gạ anh cu con tự làm một video bóp dái mình. Anh ấy kêu đau ra phết nhưng đcm đang máu làm video để câu nhiều view, like và sub thì phải chịu thôi. Cô nào cần thì vào xem nhé. Mà đcm các cô chứ anh thấy các cô vào video anh share xem nhiều phết mà đéo thấy các cô like, comment với sub là sao ta.


Lý Thông said... (1831)

Ref: Tiểu Mỡ (1827)

Bật như Em Mỡ thời nhiđồng vẫn ngoan chán !
Nhiđồng nhà Tôi nó tệ hơn nhiều, vện cay quá vác quả guốc cao gót zọa bổ, nó lại thách " đánh đi ! Mai đi học nó thưa Hiệutrưởng mời CAM đến sử lý" cáy đcm !

Lý Thông said... (1832)

Ref: Lý Thông (1822)

Nói về vất vả để chăm sóc hàinhi, nếu Tôi nhận thứ hai thì đéo ai giám nhận thứ nhất ở Quán này !
Hàinhi đầu khi sinh mắc phải trứng "khóc zạ đề ". Thợthuốc Balan giảithích rằng thành ruột của hàinhi chưa pháttriển đầy đủ...theo thờigian sẽ hết và đéo có thuốc chữa.
Xuốt 6 tháng, cứ bắt đầu từ 19 h tối nó khóc đến 23h đêm đều như vắt chanh, Tôi và vện thay nhau bế zâng zâng quanh nhà...Sau sáu tháng thì mức độ giảm dần.

Thời đó Tôi đang làm thuê ở cộngquán để trả nợ, sáng 5h phải chạy xe ra chợ mua thực phẩm cho quán rồi về quán thái thịt, chuyện buồn ngủ thái vào tay là thường...

Thời đó Tôi và vện thề "sẽ đéo đẻ thêm một hài nhi nào nữa"

10 mùa sau lúc này Tôi trả hết nợ lại kiếm cắn kha khá, thuê được bà Balan nộichợ tử tế nên quên mẹ nó lời thề ngày xưa hê hê...

Khi vện mang thai được 5 tháng đi siêu âm, thợthuốc phát hiện ra " rau tiền đạo " Giùn gọi thế.

Cảnhbáo rằng phải hết sức giữ gìn, đi lại nhẹ nhàng tránh làm việc nặng...

Zù rất cẩn thận nhưng sau 1 tháng vện vẫn phải nhập viện và nằm bất động đúng một tháng trong bệnhviện, nhưng cũng không thể giữ được cho đến kỳ sinh, thợthuốc đành phải mổ.

Cũng may hàinhi khỏe mạnh không phải nằm lồngkính zù sinh sớm gần hai tuần .

Hai tuần đầu về nhà hàinhi chỉ ăn và ngủ ngon lành rất.
Đến tuần thứ ba thì hàinhi bắt đầu khóc, cường độ ngày càng tăng. Mời thợthuốc đến khám, sau khi khám song thợthuốc phán một câu choáng luôn " nó đéo việc gì chỉ khóc zạ đề ". Đcm nhẽ là zo gen zi truyền chăng.

Đm hàinhi thứ hai khóc kinhhoàng hơn con chị nhiều boong từ 20h đến 2h sáng. Tôi, vện, bà tây, cậu em thay nhay ôm ấp...

Tiếng nó khóc lanhlảnh đến nỗi cặp giàhói tầng trên đéo chịu nổi, gõ ống nước ầm ầm, lại còn mò xuống bấm chuông zọa báo CAM, đúng là bọn nôngphu ngu đần hê hê...

Nhiều lúc Tôi và vện cũng choét nặng, ở Balan cũng có vài vụ chó bóp chết hàinhi vì hàinhi khóc quá làm nó hóa điên.

Hàinhi thứ hai khóc zòng zã gần một năm mới giảm zần, sau này hai tuổi trước khi đi ngủ nó vẫn còn hờn với bà tây một lúc mới lăn ra ngủ.

Thời đó Tôi bánhàng trên chợ sânvậnđộng(chợ to nhất ĐôngÂu cũng như cả ChâuÂu) phải có mặt từ 3h sáng, nên khi hàinhi hết khóc cũng là lúc Tôi và cậu em đánh răng rửa mặt đánh xe ra chợ. Ở chợ đéo có khách thì thay nhau chui vào Kios để ngủ bù...

Muối 2 said... (1833)

Ref: Lý Thông (1832)

Nghe anh Thông kể, và so với mấy nhà bạn bè thì nhà tôi đẻ và nuôi hài nhi nhẹ như hều. Chúa ban cho mama và con cái tôi rất bình an khỏe khoắn. Vện tôi toàn đẻ tự nhiên. Đứa thứ 4 có tý khá khẩm hơn khi bầu quất nhiều hải sản giờ khỏe y chú voi bản đôn.
Nên nhà tôi chăm 4 nhẽ k choét bằng cô Thông chăm 2. Mụ Zì nói đúng chỗ là vợ chăm 4 hainhi thi hết bà tuổi xuân thật. Cả tôi cũng có nhẽ cày hết 20 mùa nữa hài nhi út mới trưởng thành cũng là lên nóc tủ vừa. Chào đời ông người Giùn đúng cảnh: sáng ra bời suối tối về hang he he he.

Ong Cuu said... (1834)

Ref: Lý Thông (1832)

Công nhận là vãi tom lồn với nhà nào mà dính cái "khóc dạ đề" này.
Ông bà nhạc nhà tôi vốn thích đẻ lắm con cháu, dự định là ít phải 3-4 đứa, hehe, đen thế nào mà từ lúc sinh con vện tôi là đứa thứ 2, dính quả dạ đề 3-4 tháng sợ thè lồn. Cứ 8h tối giã cho đến gần sáng, đều như vắt tranh đéo hụt ngày nào. Nhà nó ngày đấy thì lại làm quán nhậu, cứ đúng lúc con khóc là lúc cả chủ cả nhân viên chạy như ông chó dính mưa.

Anh Thông dính 1 hài nhi 6 tháng, 1 hài nhi nguyên cả niên khóa. Đcm thật bái phục với tinh thần thép của anh.

Muối 2 said... (1835)

Ref: Muối 2 (1833)

Tôi có mấy anh em bạn bè, nói chung nhà nào nghén khó, mệt, khó đẻ và nuôi con nhỏ vất vả bênh tật nhiều đều hãi đẻ đông. Vì mỗi lần đẻ cũng như cô Thông, nghĩ đã kinh zồi.
Vện tôi style chị đựng và hướng nội, thuần thục và nhu mì nên cỏn chả kêu gì sất. Nhưng cỏn chăm và chiều 4 hainhi nhẽ quá kỹ nên con vất vả lắm lắm. Tôi thấy thế có nhắc và muốn các hainhi làm nhiều nhưng tánh vện thế rồi khó thay quá. Nên dân tôi cũng kệ thôi.

Travis Hawk said... (1836)

Cáy dcm con Muối chứ. Cô đẻ hàinhi, quả-nhiên là để vện chó cô thấy vui, tức là chúng cô lấy hàinhi làm niềmvui cho chính mình.

Điều này khác đéo jì, việc chúng cô mua ông puppy về nuôi giải khuây, cho vui nhà vui cửa, hay ko?

Đời chúng cô tệ-hại nhạt-nhẽo đến mức, fải dùng hàinhi làm niềmvui cho mình, hay sao?

Cô có bao-jờ hỏi hàinhi xem các anh ý có thựcsự happy vỳ làm vật-giải-khuây cho chúng cô ko? Zĩnhiên hàinhi sẽ nói happy, zưng chúng cô fải nhìn sâu trong ánhfa mý hiểu được.

Phụhuynh như cáy Lồn.

Travis Hawk said... (1837)

Phụhuynh đẻ đông vỳ lýdo nài mý tởm-nôn nè.

Đó là, chúng mong hàinhi có anh em, sau này chị ngã em nâng, hoặc đứa mạnh giúp đứa yếu. Tức là chúng vision trong đám hàinhi, sẽ có anh đéo ra gì. Nên cần có anh em để gỡ-gạc lại, giúp cho anh đéo ra gì kia.

Tức là quàng cho hàinhi một tráchnhiệm dựphòng nữa, với các anh em mình.

Nhiều chúng phụhuynh, còn đẻ con vỳ nghĩ, lỡ có anh hàinhi tèo sớm, thỳ còn mấy anh kia giải-khuây cho đỡ buồn. Con Muối đây chứ ai. Cỏn chả phải chém sống ở Giùn rủiro lắm, 1 hàinhi đéo hay đâu.

Chúng ác từ trong tâm-can.

Phụhuynh như cáy Lồn dcm.

Travis Hawk said... (1838)

Phụhuynh Giùn chúng cô, chỉ yêu cái bảnthân chó-má của mình thoy, chứ có yêu hàinhi cái máu Lồn ý.

Đcm quân đạo-đức-giả 4000 mùa đéo thai-đủi được.

Tiểu Mỡ said... (1839)

Ref: Lý Thông (1822)

Ui , Tính ra, Mỡ bằng tuội con anh Thông Ba Nhan, luôn gồi đấy

Mỡ có 2 lần đi chăm bà đẻ,

- 1 Chị gái

- 1 lần cho chị dâu

Đang đêm: cô lấy cho cháu Sữa, Lấy bỉm cho cháu,

Lấy cháu cái khăn, với chị cái áo, giục chị cái bỉm cứt đi với

Cho chị miếng nước, vừa nhắm 1 cái lại: Dì dì, dậy ,cháu bị ộc sữa, lấy nước ấm chị lau người cho cháu

WOA WOA, phát điên lên mất,

Sau 2 lần ấy, mỗi lần các bà ý đẻ nữa, Mỡ từ chối không ngủ qua đêm , toàn Mẹ của Mỡ vào chăm,

-----

Lại nhắc đến đẻ nhiều, giờ mỗi lần tết đến, tiền Lì xi thành mẹ 1 khoản chi phí khổng lồ,

Sợ xanh mặt,

Lý Thông said... (1840)

Ref: Lý Thông (1832)

Đm hài vãi cứt với vụ vện Tôi zạy nhiđồng lớn tiếng Giùn !

Các Bựa còn lạ đéo gì tính azua của vs, vện Tôi cũng.
Đm cứ azua mý bọn Giùn ở bên này, ép Tôi zạy chữGiùn cho hàinhi, Tôi từ chối thẳngthừng với lýzo đéo có chuyên môn, Cô thích thì đi mà zạy.

Vện hăm hở nhờ người mang từ Giùn sang các thể loại sách giáokhoa tiếngGiùn. Vện cũng bắt nhi đồng ngồi học nghiêm túc rất, nhưng buổi đéo nào cũng vậy chỉ thấy nhỏ nhẹ lúc đầu được nửa tiếng sau đó thì quát ầm ầm, chửi quàng quạc.

Tôi mở cửa vào thấy mặt hàinhi tối như om còn vện thì gân nổi đầy thớt.

Tôi bảo thôi nghỉ đi, mặt hàinhi nó tối như thế này thì học có vào cáy con cặc.

Được zăm buổi thì vện chán zí lồn vào dạy hài nhi tiếngGiùn nữa.

Hàinhi thứ hai được 7 tuổi thì bên này đã có trường tiếngGiùn, vện lại đăngký cho nó đi học.

Tôi giao kèo ngay và luôn rằng Cô bắt nó đi học thì Cô tự mà đưa nó đến trường, Tôi đi mần cắn về nhà nhọc, bú gựu đéo lái xe.

Trường tiếngGiùn( cánh tay của sứquán) nằm ở phố nhỏ lại lắm xe ngược xuôi đéo có parking, Vện lại tay lái yếu nên được vài buổi hãi quá nên zẹp hẳn.

Hai thằng cháu con cậu em Tôi thì lại đọc thông viết thạo tiếngGiùn vì bố mẹ chúng nó vẫn đầy Giùn tính nên chịu khó đưa đón chúng nó đi học chữGiùn.
Mỗi lần chúng nó sang chơi, khoanh tay chào bác sủa tiếng Giùn làu làu...
Khi về vện lại ỉ ôi, vì Tôi không chịu đầu tư cho nhiđồng học chữGiùn.
Tôi kệ mẹ, kiểu mày khóc mày nghe, sủa nhọc thì lăn ra ngủ, bố coi như điếc .

Tiểu Mỡ said... (1841)

Ref: Tiểu Mỡ (1839)

Nhà Mỡ có 1 bác

Trước làm Giao viên dạy tiếng anh, nhưng sau đó chán, đi làm công nhân cho 1 cty may mặc,

dần dần mò mò, giờ thì lên mẹ chức : Tổng 1 cty may mặc của Mỹ tại zÙN

Bác có 2 vợ

- Vợ đầu sinh: 2 đứa con

- Vợ 2 sinh thêm: 3 đứa

- Con riêng của vợ 2 là: 2 đứa

Cả thảy: 7 đứa

Có bận bác bảo: Xuống bác chơi, đến nhà bác không khác gì dến nhà trẻ.

Cứ nói chuyện 1 tẹo: cái chị bé , anh bé lại da Ba ba, ba ba...

Rồi, bác bảo: Hôm nay tới chơi, chút ra quán ăn với bác 1 bữa, tao với bố mày xưa thân nhau lắm, ông mày với bố tao quý nhau lắm, Mẹ tao cũng quý Mẹ mày.

Đi ra quán thì có 3 bà giúp việc đi theo, rồi hò , rồi hét,

Ăn đi - ngoan nào - Yêu nào... thôi nào-
------

Tối Ba Mỡ điện thoại hỏi: Xuống nhà bác chơi sao?

- Mỡ bảo: có nói gì được đâu, Lần sau con chả thèm giao lưu với các mối quan hệ họ hàng của ba mẹ nữa. Phi xe kêu từ Gồng chó xuống quê Dũng Lò vôi - ăn bữa cơm - Mệt cả bo-đì.

Lần nào nghe nhời của Pama y như rằng, về toàn rước bực vào tym

Asinerum Project Commander said... (1842)

Zì khóa mẹ mùm con Cò 12 ngày vì tội bảothủ, biết sai còn võngvỉa lươnlẹo.

Dcm tánhtành danghi bủnxỉn, thì nhận mẹ nó di, lại còn nhânzanh côngty. Nhân nhân cáy máu toe Lồn.

Déo ai thèm bịp chúng Má 60 chịch ôngcụ. Dcm bịp chúng Má là dúng, nếu chúng Má ngu. Nhưng phải bịp ra-tấm-ra-món, nghe chưa. Dến con bán chè chát vỉa hè cũng déo thèm moimóc những cú nhỏmọn vậy.

Bọn nào thựcthụ running zoanhnghiệp quanh dây, nhẽ cũng déo lạ gì những vụ mua tàisản (dặcbiệt là tàisản vôhình) giá hàng trăm chai thậmchí vài chục bịch zìa mà déo làm dược cặc gì, gòy bỏ-xó. Chả ai nói dó là bị lừa cả, toàn tự mình lừa mình.

Chiphí của zoanhnghiệp cũng luôn có những khoản zựphòng cho các tàisản vậttư vôzụng dó. Mý tàisản cốdịnh, dó chính là khấuhao. Hàng mùa zìa déo zùng, vẫn phải trừ khấuhao. Mý vậttư nguyênliệu, thì là "zựphòng giảmgiá hàngtồn".

Déo gì mất nhõn 60 chịch ôngcụ, chưa bằng tô phở tái, dã lo mình bị bịp. Bầntiện.

Dcm tăng mẹ hạn khóa thành 17 ngày.

Asinerum Project Commander said... (1843)

Dcm tómlại, con nào trót dẻ quá số hàinhi quydịnh, thì tựnguyện ngậm mùm Ngựa lại, dừng nói gì mà khiến Zì phát khùng mẹ lên.

Dã vôtráchnhiệm còn baobiện.

Vện nó nhumỳ lànhlặn chămbẵm giadình, thì phải biết thương nó, tìm cách cho nó hưởnglạc chútdỉnh, gỡgạc chút thanhxuân héohắt. Déo gì lại lấy diều dó làm tựhào.

Con Muối mà dưa dược vện [và hàinhi] sang Âubương một chuyến ngắm hoa "tửdinhhương" mý cắn quả "phúcbồntử", nhẽ Zì phải chui mẹ xuống cống mà ngủ, vì doán sai mẹ.

chocoquang said... (1844)

Tôi mắc chứng bệnh hiểm nghèo là yêu con và thích có nhiều con hê hê, mà chỉ con của tôi thôi nha, con của bồ của bạn tôi lại khó chịu rất, lại hê hê phát nữa.
Cho nên, lếu có tiền và thời gian, tôi sẽ ghạ vện ị ra đủ 599 mini rồi nuôi tưng bừng, thằng Bill Gates nuôi có 300 mini đã dừng, hèn, tôi khinh.

chocoquang said... (1845)

Chửi thế thôi nhưng tôi bằng thế đéo nào Bill Gates, thôi thì hôm nay thứ 6, thật thà phát trước Chi bộ: năm nay tôi mới có nhõn 1 mini.
Tôi cảm phục anh Thông rất, tên thì nham hiểm mà trái tim lại bao la giống tôi hihi, xin phép bắt tay anh phát.
Chuyện ép mini học tiếng Zùn tôi cũng cho là không cần thiết. Tôi thẳng thừng xác định: đã sống ở đâu thì phải nói giỏi tiếng bản địa đã, cho nên mini vừa oe oe chui khỏi nồn mẹ nó phát là tôi đã hello how are you ai em phai thanh kiu...cứ thế cho tới bây giờ hê hê, tiếng Zùn chỉ dùng rất hạn chế.
và kỳ diệu thay, mặc dù tôi đéo dậy, đéo ép mà nó vẫn sủa tiếng Giùn tàm tạm, kiểu con nhọ Nigeria ngôi sao youtube có vợ Hà nội .
Nhiều gia đình Zùn hehe xịn bạn tôi cứ ép mini học tiếng Zùn mà con chúng nó vẫn kiên quyết đéo biết, tôi hả hê rất hì hì tôi xấu tính nhẻ Chi bộ nhẻ

The Kop said... (1846)

Trước giờ Mạt Tướng cũng đéo cắn nhời anh Trung Tướng về vụ sanh đẻ hài nhi mấy. Cách nay chục hôm, đúng trước hôm sanh nhựt, con vện nhỏ nhẹ bẩu tặng quà nhé, rùi đưa cho cáy que hai vạch, mừng bạn đã quai vào ô trúng thưởng.

Hehe, Mạt Tướng đéo thể tả nổi cáy cảm giác lúc lủng. Cứ dư thể vừa bị em Phò xẻo mẹ mất hai ông bi. Vện tôi thì hớn hở vãi cả lước lồn.

Cơ mà hôm sau con vện đi siêu âm, lang băm bảo đéo phải. Lại đéo tả lổi cảm giác lúc lủng cũng.

Thiên cơ said... (1847)

Chào cả lò, anh lại trồi lên thả dăm công nào.

Cái đcm, chủ đề hôm nay chính là chọn metric để đánh giá mô hình trong các bài toán ML/DL.

ĐCM, khác với các cuộc thi trên mạng, chả dụ như kaggle, nơi bọn tổ chức thường chỉ định trước đánh giá theo metric nào. Trong thực tế, khi làm với các real problem, đcm chúng mình thường phải rất đắn đo cân nhắc xem metric nào là phù hợp, nếu ko thì cắn cứt ngay.

Thiên cơ said... (1848)

(1) Metric accuracy.

Như anh đã giảng về mạng lưới thần kinh trong bài học lần trước, anh có dùng câu lệnh sau:

network.compile(loss="sparse_categorical_crossentropy",optimizer="sgd",metrics=["accuracy"])

metrics=["accuracy"] nghĩa là anh đánh giá máy học dốt hay giỏi bằng metric accuracy.

DDCM, thằng accuracy được định nghĩa như sau: (số lần đoán đúng)/ (tổng số lần dự đoán).

Thực ra, anh chọn metric này, vì anh biết thừ bộ data MNIST trứ danh đã được bọn nó tiền xử lý kỹ càng, và đặc biệt là nó cân bằng. Hàn lâm kêu là balanced data.

Nghĩa là, tỉ lệ các con số 0, 1, 2,..9 trong bộ MNIST là xấp xỉ nhau, mỗi con chiếm tròm trèm cỡ 10%. Khi data cân bằng, metric accuracy is ok.

Thiên cơ said... (1849)

(2) Data đéo cân bằng aka imbalanced data.

Để đơn giản, thì trong bài giảng, chúng mình sẽ chỉ quan tâm đến bài toán binary classification. Chả du, dựa vào thông tin của một khách hàng, máy sẽ đoán là đcm thằng vay tiền có trả lại bank or not. Hoặc ảnh chụp trên phin X-quang là u lành tính hay ác tính. Một Video youtube là có hại hay vô hại với hài nhi. Tóm lại, binary classification, nghĩa là biến cần dự đoán chỉ thuộc vào một trong hai lớp: positive or negative aka 1 or 0.

Đối với bài toán binary classification, khi dữ liệu đéo cân bằng nghĩa là tỉ lệ data nó lệch mẹ hẳn về một class. Chả dụ, tỉ lệ positive aka 1 chiếm mẹ 90%, trong khi tỉ lệ negative aka 0 chỉ chiếm có 10%. Something like that.

Cái đcm, khi mà data đéo cân bằng và chúng mình mà đánh metric accuracy thì cắn cứt ngay và luôn.

Tại sao vậy?

Giả sử, chúng mình có một dúm data đéo cân bằng, với tỉ lệ positive là 90%.
OK, giờ ông máy đéo học được cái lồn gì cả, ổng đoán mẹ mọi thứ đều là positive. Tính theo thang đo accuracy. Thì ông sẽ đạt điểm như sau:

điểm = (số lần dự đoán trúng)/(tổng số lần dự đoán) = 90/100 = 90%.

Hehe rõ ràng, ổng đéo học cái lồn gì cả, ổng đoán mọi thứ là positive, nhưng vì tỉ lệ positive trong data nó là mẹ 90% nên dù ông học ngu vcc, ông vẫn đạt điểm là 90%, hehe.


Ví dụ đơn giản này, anh đã chỉ cho chúng cô thấy, với dữ liệu đéo cân bằng, mà dùng metric accuracy là chúng mình cắn cứt luôn.


Để giải quyết data đéo cân bằng trong bài toán phân loại binary. Bọn Hàn lâm nó mới đẻ ra các khái niệm như đường cong ROC, đường cong PR. Anh sẽ cover chúng ngay sau đây.



Thiên cơ said... (1850)

(3) Đường cong ROC trong bài toán phân loại nhị phân.

(3.1)

Để hiểu đường cong chúng mình cần phải biết khái niệm: Confusion matrix.

ĐCM, warning trước là, khái niệm này đéo khó nhưng rất dễ gây nhầm, anh sẽ trỏ tip để đéo bao giờ nhầm.

Thiên cơ said... (1851)

(3.2) threshold

Trước khi hiểu confusion matrix trong bài toán phân loại nhị phân là cái lồn gì. Chúng mình cần phải biết threshold là cái cặc gì cũng.

Note again: Trong loạt công này, chúng mình đang chỉ quan tâm đến bài toán phân loại binary thôi nghe chưa.

Đối với bài toán này, bọn hàn lâm thường quy ước như vầy:

Đại khái, chúng mình nhập thông tin con Cò cho ông máy, thì ông trả về kết quả là một số dương, chả dụ: 4.

Chúng mình nhập thông tin của con Hốc mặt lồn, thì máy trả về một số âm, chả dụ: -3

Bọn hàn lâm, chúng mý phán rằng, số dương càng to nghĩa là con Cò càng có xu hướng vay nhưng đéo trả aka xác xuất cao là con Cò thuộc vào class positive. Số âm càng bé, nghĩa là con Hốc mặt lồn khả năng cao có vay có trả aka xác suất cao là con này thuộc lớp negative.

Với quy ước như vậy, bọn hàn lâm thường chọn mẹ đại một con số, chả dụ 5. Và chúng mý phán rằng, đcm nếu kết quả trả về của một thằng khác hàng vượt mẹ 5, thì xếp mẹ nó vào lớp positive. Ngược lại, nếu bé hơn 100 thì xếp mẹ nó vào lớp negative.

Con số 5 này được kêu là ngưỡng aka threshold.

Tuy nhiên, các con số kiểu này thường lại làm bọn hàn lâm đéo vừa lòng. Đại khái chúng muốn mọi thứ trong khoảng (0,1) để nom như xác xuất

Kỹ thuật khá phổ biến, chính là dùng mẹ hàm sigmoid mà Zì Zùn đã giảng vài lần. Ngoài ra còn vô vàn cái khác cũng nhằm biến mọi số về khoảng (0,1)

Anh nhắc lại dạng coding của thằng sigmoid trông như sau:


def sigmoid(x): return 1/(1+ np.e**-x)

Thằng này có một tính chất hay ho là nó biến mọi số vào mẹ khoảng (0,1). Cụ thể, nó biến số âm càng bé về 0, số dương càng bự về 1, và biến 0 thành 0.5.

Với các thông tin của con cò, máy ban đầu trả về là 4, thì sigmoid(4) = 0.98, suy diễn là cho con cò vay tiền thì 98% con cò đéo trả lại.

Với thông tin con hốc, máy trả về -3, thì sigmoid(-3) = 0.047, suy diễn là, cho con Hốc vay tiền thì 4% là con hốc sẽ đéo trả lại.


thông thường sau khi áp dụng hàm sigmoid, bọn hàn lâm thường quy ước là, cứ vượt mẹ ngưỡng 0.5 thì xếp mẹ vào lớp positive aka lớp 1. Bé hơn 0.5 thì xếp vào lớp negative lớp 0.


Tuy nhiên, chúng mình có thể quy ước ngưỡng thế lồn nào cũng được, chả dụ ngưỡng có thể là 0.7, 0.8, etc. Việc chọn ngưỡng phù hợp là một phần quan trọng trong xây dựng mô hình. Đại khái, chúng mình sẽ chọn ngưỡng sao cho đánh giá con máy ngoan nhất. Anh sẽ giảng ở cồng sau.








Thiên cơ said... (1852)

3.2 Confusion matrix.

Sau khi đã thấm ngưỡng aka threshold là cái lồn gì, chúng mình sẽ có thể hiểu được confusion matrix. Ổng trông như vầy:



Nó gồm 4 thành phần như sau:

(1) True positive aka TP: Nghĩa là máy đoán con Cò là positive, và thực sự là cỏn cũng vậy aka máy đoán Positive đúng.

(2) False negative aka FN: Nghĩa là máy đoán con cò là negative, nhưng thực ra cỏn đéo phải vậy, aka máy đoán Negative sai.

(3) False positive aka FP: Nghĩa là máy đoán con cò là positive, nhưng thực ra cỏn đéo phải vậy, aka máy đoán Positive sai

(4) True negative aka TN: Nghĩa là máy đoán con cò là negative, và thực sử cỏn cũng vậy, aka máy đoán negative đúng

Hehe dễ nhầm vkl ra nhỉ, cứ loạn xì ngầu True, False, mẹ cả lên. Tip để đéo nhầm:

True, False, Positive, Negative trong bảng này là trỏ đến giá trị máy nó predict. Cứ nhớ thế là đéo thể nào nhầm được.

OK, giờ làm thế nào để xây dựng một bảng confusion matrix. Giả sử, chúng mình có 13 thằng khách hàng, 8 thằng positive và 5 thằng negative. Tiếp theo, chúng mình sẽ chọn trước mẹ một ngưỡng, giả sử ngưỡng là 0.6 với ngụ ý là cứ lớn hơn 0.6 là xếp mẹ vào positive.

Sau khi ông máy đã luyện tập xong xuôi, chúng minh đem ổng ra đoán. Ổng cho ra kết quả như vầy:



Hiểu cái bảng này như sau:

- Có 5 thằng positive ông máy đoán đúng
- Có 3 thằng ông máy đoán là negative, nhưng thực ra bọn nó lại là positive
so on,...

Cáy, đcm đến đây chúng cô đã sáng tỏ chưa. Nếu như metric accuracy chỉ quan tâm nhõn số lượt đoán đúng trên tổng số đoán và sẽ cắn cứt nếu gặp data đéo cân bằng. Trong khi, thằng confusion matrix giúp chúng mình có cái nhìn bao quát hơn nhiều. Đại khái, nó giúp chúng mình biết được cả những lân máy đoán positive như sai mẹ, đoán negative nhưng sai mẹ,.....

Thiên cơ said... (1853)

3.3 True positive rate, False positive rate.

Sau khi đã có một con confusion matrix thì bọn hàn lâm tính True positive rate aka TPR và False positive rate aka FPR như sau:

TPR = TP/P

FPR = FP/N

Đại khái,
- TPR chính bằng tỉ lệ: ( máy đoán là positive và đúng) / (Tổng số positive của data)
- FPR chính bằng tỉ lệ: (máy đoán là positive nhưng sai)/ ( Tổng số negative của data)


Các tên gọi khác của true positive rate: sensitivity, recall, hit rate.

ĐCM, tóm lại nếu chúng mình chọn trước một ngưỡng, thì sẽ tòi ra ngay một con confusion matrix, từ con matrix này chúng mình tính hai thằng TPR và FPR như công thức trên.

Như vậy, cứ có một ngưỡng aka threshold sẽ tòi mẹ ra một cặp (FPR,TPR), ok .

Thiên cơ said... (1854)

3.4 ROC curve.

ĐCM, và giờ là thằng ROC curve.

Như chúng cô đã tỏ, cứ có một ngưỡng thì sẽ tòi ra một cặp (FPR, TPR). Đại khái, sau khi đã cho máy luyện tập xong xuôi với một thuật toán chả dụ là linear regression. Giờ chúng mình chọn ngưỡng để xem kết quả nó biến động ra sao.

Đại khái, với ngưỡng 0.5 chúng mình được cặp (FPR,TPR) là (0.3, 0.5), ngưỡng 0.6 được cặp (0.2, 0.4),......

Càng chon nhiều ngưỡng, chúng mình sẽ càng có nhiều cặp. Chọn 1000 ngưỡng sẽ có 1000 cặp.

Tiếp theo, chúng mình vẽ mẹ 1000 cặp (FPR, TPR) trên trục tọa độ thông thường với thằng FPR nằm trên trục hoành, và thằng TPR nằm trên trục tung.

Voila ! 1000 điểm này sẽ tạo thành một đường cong mà hàn lâm kêu là đường cong ROC, nó trông như vầy:

(Wrong image embeded)

Chú ý, đường ROC này luôn đi qua điểm (0,0) và (1,1) !

Cái đcm, Tại sao vậy ?

Nếu chúng mình chọn ngưỡng là 0 aka mọi thứ lớn hơn 0 đều cho là positive hehe đó chính là khi máy đoán mọi thằng đều thuộc lớp positive. Khi đó:

-TPR = (True Positive)/ P = 1. Lý do là, khi đoán mọi thứ là positive thì cái đcm True Positive nó bằng mẹ tổng số positive.

- FPR = (False Positive)/N = 1. Lý do là, khi đoán mọi thứ là positive thì cái đcm False positive cũng chính bằng mẹ tổng số negative.


Tương tự, nếu chúng mình chọn ngưỡng là 1, aka đoán mọi thứ là negative thì FPR = TPR = 0. Chúng cô tự suy luận.

Cái đcm, anh biết đoạn này nó xoắn não đéo khó nhưng dễ nhầm về logic,nhưng cái đcm cứ đọc kỹ vào thì vấn đề nó sẽ vỡ mẹ ra thôi. Lười thì đéo có quà.

Thiên cơ said... (1855)

3.5 Hiểu đường cong ROC như nào ?

Up lại cái ảnh.



Đường cong ROC cho chúng mình thấy máy học ngu hay khôn ứng với mọi ngưỡng đã chọn.

Nếu máy học giỏi, thì đường cong ROC của nó sẽ càng gần với góc trên bên trái. Ngược lại nếu máy học ngu, thì đường cong ROC của nó sẽ càng gần với góc dưới bên phải. Nếu máy đéo học gì, aka đoán hú họa thì đường cong ROC của nó sẽ chính là đường thằng đi qua điểm (0,0) và (1,1).

Hình minh họa:



Một điểm vô cùng quan trọng mà bọn hàn lâm kêu là:

"False positive rate and True positive rate trade-off"

Đại khái, lý tưởng nhất thì chúng mình vừa muốn True positive rate phải cao và False positive rate phải thấp.

Nhưng cáy đcm, nếu chúng mình chọn ngưỡng sao cho True positive rate cao thì đù má False positive rate cũng tăng lên theo. Chính vì thế mới có sự đánh đổi aka trade -off ở đây. Nếu chúng mình chọn ngưỡng nhằm tăng mức True positive rate lên cao thì phải chấp nhận False positive rate cũng tăng lên theo hehe đời mà.

Chính vì tính chất này nếu giá trị ở thằng trục hoành aka FPR mà tăng thì thằng trục tung TPR cũng tăng theo, nên hàn lâm mới kêu là thằng ROC curve là đường cong monotonic aka đường cong đồng biến tiếng giùn.

vnusaengland nguyen said... (1856)

Hehe, các Má biết Zì dịứng vụ đẻ-đái-đông-đúc aka vô-trách-nhiệm mà cứ khoe lớn là sâu, bả không nổi khùng mới lạ. Chẳng lẽ các Má chưa nom qua khảo-luận trứzanh Không Cách Nào Rửa Giận của Hiệutrưởng về vấn đề này à.

Thấm khảo-luận trứzanh đó mà giờ anh vẫn mới 1 mini đây, mặc zù tuổi vện anh đang tiến sát E40, và các bôlão-ngoại cứ gạ làm thêm. Nhưng anh cứ mặc cụ, nghĩ đến những thiệtthòi của mini phải bị sansẻ [nếu có] anh lại cụt mẹ cả hứng.

Nhưng đôi khi anh cũng có suy nghĩ hehe như chị Méo phía trên muốn có hai-mình để sau này chúng còn giúp đỡ nhau hoặc có người-thân qua-lại khi pama đã đi xa.

Thiên cơ said... (1857)

3.6 ĐIỂM AUC và số sánh hai mô hình.

Giả sử, chúng mình có hai thuật toán cho bài toán. Chả dụ linear regression và random forest.

Cái đcm, random forest là một thuật toán ưa thích của anh. Sẽ giảng nó vào một dịp nào đó.

Đường cong ROC sẽ giúp chúng mình chọn được thằng nào perform ngon hơn cho bài toán.

Rất đơn giản, chúng mình chỉ cần vẽ hai đường cong ROC cho hai thằng linear regression và random forest trên cùng một đồ thị. DCM, đường cong của thằng nào nằm cao hơn thì thằng nó tốt hơn, simple as fuck !

Như này nè:




Trong ca này thì thằng màu đỏ tốt hơn thằng maù xanh.

ĐCM, Zưng sometimes, chúng cô có hai thằng như này cơ:



Đại khái, có những lúc thằng này nằm cao hơn thằng kia và ngược lại.

Chính vì thế, bọn hàn lâm mới đẻ ra quả metric AUC, để so sánh hai thằng với nhau.

AUC tiếng mẽo là area under the curve. Như tên của nó, thằng đường cong của thuật toán nào có diện tích nằm dưới nó lớn hơn thì ngon hơn. Điểm AUC càng gần 1 thì thuật toán được kêu là càng ngoàn. Nếu điểm AUC = 0.5 thì được hiểu là thuật toán đéo học cái lồn gì cả đoán hú họa.


Thiên cơ said... (1858)

ĐCM giờ là phần thực hành.

Copy toàn bộ dòng lệnh sau:

# roc curve and auc
import numpy as np
from sklearn.datasets import make_classification
from sklearn.linear_model import LogisticRegression
from sklearn.model_selection import train_test_split
from sklearn.metrics import roc_curve
from sklearn.metrics import roc_auc_score
import matplotlib.pyplot as plt
plt.rcParams['figure.figsize'] = [10, 10]

X, y = make_classification(n_samples=100000, n_classes=2,weights = [0.1,0.9], random_state=1)

trainX, testX, trainy, testy = train_test_split(X, y, test_size=0.5, random_state=2)

model = LogisticRegression(solver='lbfgs')
model.fit(trainX, trainy)
y_scores_test = model.decision_function(testX)
lr_auc = roc_auc_score(testy, y_scores_test)

print('Logistic: ROC AUC=%.3f' % (lr_auc))

lr_fpr, lr_tpr, _ = roc_curve(testy, y_scores_test)
plt.plot([0, 1], [0, 1], 'k--',label ='random guess')
plt.plot(lr_fpr, lr_tpr, marker='.', label='Logistic')
plt.xlabel('False Positive Rate')
plt.ylabel('True Positive Rate')
plt.legend(loc= 'lower right')
plt.show()

Chúng cô sẽ được quả hình như vầy:






Thiên cơ said... (1859)

Giải thích qua đoạn code.

X, y = make_classification(n_samples=100000, n_classes=2,weights = [0.1,0.9], random_state=1)
trainX, testX, trainy, testy = train_test_split(X, y, test_size=0.5, random_state=2)
model = LogisticRegression(solver='lbfgs')
model.fit(trainX, trainy)

Mấy dòng lệnh này đại khá là chúng mình dùng make_classification có sẵn trong sklearn để tạo một bộ dữ liệu binary với tỉ lệ của 0 là 0.1, và tỉ lệ của 1 là 0.9

Sau đó dùng hàm train_test_split để chia dữ liệu thành hai tập train và tập set một cách ngẫu nhiên với tỉ lệ 0.5

Sau đó, chúng mình dung linear regression để fit trên tập trainX.

y_scores_test = model.decision_function(testX)
lr_auc = roc_auc_score(testy, y_scores_test)


print('Logistic: ROC AUC=%.3f' % (lr_auc))

lr_fpr, lr_tpr, _ = roc_curve(testy, y_scores_test)
plt.plot([0, 1], [0, 1], 'k--',label ='random guess')
plt.plot(lr_fpr, lr_tpr, marker='.', label='Logistic')
plt.xlabel('False Positive Rate')
plt.ylabel('True Positive Rate')
plt.legend(loc= 'lower right')
plt.show()

Sau khi đã train trên tập trainX, chúng mình sẽ áp dụng những gì máy học được vào tập test và kiểm tra xem nó học ngoan ko trên tập này. Vẽ đường cong ROC của nó và tính luôn điểm AUC.

Nhìn hình vẽ có thể thấy, thuật toán linear regression chạy khá quan trên tập test. Với điểm AUC trả về 0.947.

Thiên cơ said... (1860)

ĐCM, điểm AUC và đường cong ROC ngoan như vậy, vì nó chứa rất nhiều thông tin. NHưng cái đcm, nó có một điểm vừa ngoan vừa ngu, khá là củ chuối. Để khắc phục điểm này đường cong PR aka
Precision-Recall curve phải vào cuộc.

Phan Dung said... (1861)

Vện anh ngài trước cũng muốn có con, như một nếp nghĩ quen thuộc.

Anh thì say đéo. Nhìn ẻm cứ bùi ngùi, bùi ngùi.

Thế mà sau khi ẻm nhìn bạn bè bầu bí, sinh nở, khắp người tỏa mùi bỉm sữa cứt đái thì sợ thít cả lồn lại. Khi họp bạn thì cũng toàn những chuyện nuôi con, dạy con, giữ con,... hãm hết cả be lồn.

May quá ẻm đã không còn muốn sinh baby anymore.

Giờ thì vện anh cùng anh đang thực hiện những bước đầu của kế hoạch thiên di. Đích đến là xứ Đức lợn. Mục tiêu nho nhỏ là khi settle down ở somewhere miền Tây Đức, thì sắm ông Husky cho vuôi cửa vuôi nhà. Chuyện con cái thì, hehe tính sau.

Asinerum Project Commander said... (1862)

Ref: vnusaengland nguyen (1856)

Giùn có câu "anhem kiến-giả-nhất-phận". Nghĩa là, anhem [ruột] mộtnhà khi trưởngthành thì chả liênquan mẹ gì dến nhau. Dừng giết nhau là ngoan gòy.

Và trong phápluật, thì anhem cũng déo thuộc ziện dược hưởng thừakế, nghĩa là zìa quanhệ thâncận, anhem luôn cách nhau rất xa.

Dcm tómlại, khi hàinhi nhớn, mà pama dã lên nóc tủ, thì thứ chúng anh cần là một giadình bềnvững và yêuthương (déo có thì cũng déo sao, miễn chúng anh thấy dời hạnhphúc), hàinhi chúng anh (aka next generation của hàinhi) ngoanngoãn khỏemạnh, còn anhem máumủ có cũng dược mà không có thì càng dược.

Có một hàinhi, chúng Má déo cần chiabôi cặc gì. Baonhiêu củanả dể mẹ lại cho anh ý sạch. Déo lo anhem chémnhau như chặt chuối.

Có hai hàinhi hoặc hơn, thì thithoảng gặp nhau bú ly gụ gòy nhớ zìa pama, nó cũng déo khác các trận nhậu bạnbè là mấy. Dcm tómlại là cũng déo làm cặc gì.

Asinerum Project Commander said... (1863)

Ref: Thiên cơ (1858)

Code déo chạy vì cú thòthụt của thằng Python.

Má này nên biên Code trong "Mẹo Comment" Editor, gòy toggle sang chếdộ HTML, gòy copy phần text "thô" (aka HTML) trong dó sang Cồng.

Asinerum Project Commander said... (1864)

Ref: Asinerum Project Commander (1862)

Nói dúng ra, trong vài trườnghợp, thì có anh-em cũng hơn là không có.

Chảzụ, khi bé bị bắtnạt, thì thèm có thằng anh oaiphong lông-zái-zài biết mấy.

Khi nhớn, gặp quả vượt dèn-dỏ bị Cam giaothông phạt, lại ước có thằng em làm Cam.

Khi pama ốmdau, mà có thằng chị nộitrợ sống gần, thì hayho biết bao, mình dỡ phải bỏ job dến chăm.

Khi di xa bậnbịu, mà gửi dược hàinhi tại nhà thằng bác nó, thì thặc yêmtâm.

Ngày tết bú gụ, thì bú mý anhem nhẽ khoái hơn bú mý vện.

Dạikhái thế. Chúng Má có nghĩ dược trò gì hay hơn nữa chăng? Có con Buồi.

Củ Chuối Tây said... (1865)

Ref: Ong Cuu (1834)
Anh đây thì đcm, hài nhi anh mới hơn 2 niên, nhưng suốt từ ngoài tháng trở ra là chưa bao giờ thấy anh ấy ngủ đúng quy luật.

Cứ thức chơi từ tối đến 1h đêm, rồi chổng đít ngủ đến 11h trưa hôm sau.

Mệt bỏ con mẹ luôn. Vợ a đánh vật với kiểu ngủ đấy, cũng đến là vất vả.

Củ Chuối Tây said... (1866)

Bọn đực chỉ cho giống, ít phải chăm sóc con nên nhẽ thấy vất vả.

Chứ đàn bà nuôi con, đúng là hết bà thanh xuân.

Đcm cô Muối 2 phát nữa, vì đẻ nhiều.

Phong Anh said... (1867)

Ở đây cô nào già già như anh chắc đều biết đến câu truyện về anh hùng Samson bị nàng Delilah cắt con mẹ nó tóc. Đcm anh nhớ không nhầm thì hồi bé đài cộng quân cũng kể ầm ầm câu truyện này. Đéo biết chúng ngu hay không biết đấy nguồn gốc là từ Kinh Thánh nhỉ. Còn anh thì ngu thật, đến giờ mới biết đây là từ Cựu Ước. Mời các cô cuối tuần nghe tí anh hùng cho đầy mơ màng mãnh liệt nhé.


Asinerum Project Commander said... (1868)

Dcm bọn Giùn dẻ dông hàinhi, thường trìnhbày các lậpluận như sau:

- nom nó lủithủi chơi mộtmình, tội quá;

- nó con-một, dược chiều quá sẽ sinh hư;

- anhem chúng nó quấntúm vuivầy nângdỡ nhau, mình yêntâm;

Có cáy con Cặc. Chúng Má không chỉ ácdộc và vôtráchnhiệm, nhưng còn bịpbợm, bấtlương, dạodứcgiả.

Mụcdích zuynhất của chúng Má chỉ là, dẻ vài dứa zèphòng dứa này tèo thì còn dứa khác. Dcm như con Muối "sống tại Giùn nguycơ lắm nên phải dẻ" là một suynghĩ dạichúng. Kinhtởm lòi Lồn ra còn baobiện bệnhhoạn.

Zì cũng môtả trong truyện Giảiphóng rằng, pama Zì dẻ thêm thằng Trungúy vì lo Zì sẽ phải xung-lính cộngquân dánh Nam Giùn gòy lên nóc tủ. Pama nói thẳngthừng chứ déo úpmở gì.

Dcm, zù chúng là pama, nhưng Zì cũng phải cạnhkhóe rằng. Chúng có nghĩ dến Zì, khi nói những câu dó không. Hóa ra, Zì sinh ra chỉ dể lên nóc tủ? Và thằng Trungúy sinh ra, cũng chỉ dể thay Zì, khi anh nó dã lên nóc tủ?

Cũng có vụ, Giùn dẻ thêm hàinhi dặng lấy thêm ruộng (thờigian ngắn mùa 1980s), hoặc muốn dược thêm thừakế (zichúc của bôlão biên vậy). Những sựviệc này không thôngzụng.

Hoàncảnh zuynhất ngăn chúng Má không dẻ nhiều, là xèng. Cứ dủ xèng là dẻ. Các nôngphu chỉ cần thunhập 10 chai/tháng sẽ dẻ 2 hàinhi. 20 chai thì zĩnhiên 4 hàinhi. And so on. Zân dôthành thì tiêuchí cao hơn, nhẽ gấp dôi.

Sang Bương, thì chả lo déo gì nữa. Alez chúng mình dẻ nào. Phọt mẹ 5-7 anh cho máu.

Phan Dung said... (1869)

Chuyện hài nhi #1: Anh đi cà phê, ông bố BKC ngồi ôm phôn khôn, chốc mõ ra đường ngắm xe lơ đãng. Y gọi thêm 1 ly nước cho con gái, để em ngồi bên trong, với 1 phôn khôn cũng. Anh thấy đứa bé mắt cắm vào màn hình, lưng còng xuống, dí sát mặt vào một bộ phim hoạt hình. Thằng bố nó cũng, nhưng là vào phất búc.

Chuyện hài nhi #2: 2 bà bô 1 BKC, 1 NKC đến quán, đem theo 2 hài nhi trạc tuổi 6-8, overweight cả đôi. 2 bà ma thì cắm mặt chọt phôn, bàn tán những điều như bói toán hay gì? Để mặc 2 hài nhi phì độn đuổi nhau trong quán, la hét những điều ngây ngô và làm anh ngứa pha vãi cã lồn. 2 con mẹ thì lâu lâu la con cho lấy lệ rồi lại mặc mẹ chúng đánh nhau và cười hềnh hệch, biểu hiện của những đứa trẻ IQ thấp.

2 chuyện trên xảy ra trong 2 quán cà phê khác nhau, trong cùng 1 buổi sáng ở Gòng chó.

Cáy đkm anh phát điên lên mất. Càng nhìn càng thấy lũ Giùn hoang dã như thú vật. Chúng ngây ngô và vô trách nhiệm, ngớ ngẫn và bẩn thỉu. Anh mong sớm cút khỏi xứ này cho khuất mắt. Huhu.

Asinerum Project Commander said... (1871)

Ref: Asinerum Project Commander (1868)

1. Hàinhi lủithủi chơi mộtmình, có buồn không?

Như Zì, và những bạnbè cùng tranglứa, hoặc người Zì quen, thì không.

Zì déo chơi mý con Trungtá, vì nó là gái. Gáimú nhỏmọn lắm, déo chơi dược, zù nó là em mình.

Zì cũng déo chơi mý thằng Trungúy, vì nó quá bé. Dcm thủa xa, Zì sợ nhất phải trông nó. Dây là nhiệmvụ pama phâncông cho Zì mý con Trungúy, nhưng Zì phải dảmnhận phần nhiều, vì Zì già hơn.

Dcm nhọ mà nó ỉa-dùn hay ngã, thì cứ gọi là nhừ-dòn. Zì rất yêu nó, nhưng thường ước rằng, giá déo có nó thì hơn. Sorry em-trai, Zì dang chânthật, dó dúng là suynghĩ của Zì thủa nhỏ.

Nóichung, Zì déo lúc nào thiếu bạn. Dến trường thì có bạn-học. Zìa nhà thì có bạn-xóm. Nhớn lên thì có bạn-xèng, bạn-nghề, bạn-gụ, déo baogiờ thiếu. Zì déo có nhucầu phải chơi mý các em. Chúng chán lòi Lồn ra, báu déo gì.

2. Hàinhi conmột, có hư không?

Hàinhi hư hay không, là cho chúng Má, những kẻ dẻ ra anh ý, chứ anh ý conmột hay condàn, thì liênquan cặc gì? Bương chúng toàn conmột, thì chúng daphần hưhỏng, hay sao?

BankBua CủChuốiTây said... (1872)

Ref: Thiên cơ (1860)

Tôi nhòm món này chả hiểu cặc gì, nhưng cái đcm, khâm phục anh vãi lồn ra.

Tiên sư anh, thay lời chào.

BankBua CủChuốiTây said... (1873)

Ref: Asinerum Project Commander (1862)

Thế hệ Papa và mama, gia đình nào cũng toàn 6-7 người con.

Giờ mỗi lần về ăn giỗ ông bà, cụ, kỵ, thì các ông con trai góp tiền lại, các bà con gái thì thôi, ăn xong lại bảo vui đéo chịu.

Nhưng những việc phải nhờ nhau, như mượn tiền xây nhà, hay đỡ đần khi khó khăn, thì lại chả thấy vui đéo gì. Lại kêu, tao còn đang khó khăn đây.

Đông anh em, mà làm gì. Thật đúng là Giùn chúng mình

Asinerum Project Commander said... (1874)

Ref: Củ Chuối Tây (1866)

Dực Giùn chỉ nghĩ, mình di mần xèng zìa quăng cho vện, là hết mẹ tráchnhiệm gòy.

Mà Gái Giùn thì cũng camphận dó.

Chả ai thắcmắc gì hehe.

Sống ở dất này mà không diên, thì Zì cũng phục chúng Má quá di.

Asinerum Project Commander said... (1875)

Dcm tómlại Zì quántriệt bọn Bựa:

1. càng dẻ muộn càng tốt, mà déo dẻ cũng okay;

2. nếu phải dẻ (hoặc nhỡ dẻ), thì chỉ dẻ một anh, gái hay trai déo ke;

3. nếu thừa diềukiện (chảzụ Má là trọcphú), thì cothe dẻ thêm một, nhưng phải cách xa ra, quãng 10 niên là minimum;

4. nếu vẫn thừa diềukiện (chảzụ Má là dạibàng), thì hãy xin connuôi như em Jolie cháu Zì, thểhiện mình là người có tráchnhiệm;

Zì sẽ giảithích từng diềukhoản below.

Nguyen Sang said... (1876)

Zì giảng về con cái và đời sống gia đình thực tại ở Giùn chuẩn vl ra.

Con Muối, nghe cỏn nói thì cũng ổn, nhưng hành động thì vãi lồn. Thế mới biết, giữa chém gió ở mạng ảo và thực tế cuộc sống, đôi khi chả liên quan mẹ gì đến nhau.

Asinerum Project Commander said... (1877)

Ref: Asinerum Project Commander (1875)

1. Càng dẻ muộn càng tốt, dặng làm gì?

Dơngiản dặng zành thờigian chơibời hưởnglạc thưzãn thanhxuân, nhất là cho Gái.

Chúng Má không nhấtthiết phải sống dộcthân, mà có vện cũng okay, nhưng hãy nghĩ dến Gái.

Ngoài ra, quyếtdịnh dẻ muộn sẽ giúp chúng Má tăngcường khảnăng thiênzi hay họchành nângboong bảnthân phụcvụ sựnghiệp.

Dcm có hàinhi gòy, thì hầunhư hết mẹ cơhội họchành và zudãng, nhất là mý Gái.

Asinerum Project Commander said... (1878)

Ref: Asinerum Project Commander (1875)

2. Nếu nhỡ dẻ, thì chỉ dẻ một anh, dặng làm gì?

Dơngiản dặng phụcvụ anh ý tốt hơn, yêu anh ý nhiều hơn, và tốn ít xèng hơn.

Nếu chúng Má dủ xèng, thì cũng chỉ dẻ một. Dơngiản là, chúng Má sẽ làm thế vì Gái.

Hãy nghĩ dến những thiệtthòi và zủizo của Gái, vện chúng Má.

Hãy nghĩ dến những dêm không ngủ và những ngày bù-dầu quấy bột của Gái. Nghĩ dến những nămtháng giảm-thọ zo dẻdái, những nếp nhăn trên vú và bụng, những doạn xương-còng zo cạn mẹ canxi, những chiếc mini-skirt vĩnhviễn déo dược zùng, của Gái.

Dó không là tráchnhiệm hay bảnnăng. Gái buộc làm như vậy, dơngiản vì déo có ai làm hộ. Chúng Má có déo gì, ngoài xèng?

chocoquang said... (1879)

Lập luận của bô lão Zùn : đẻ nhiều con hơn một để lỡ có tèo 01 thì còn đứa khác, anh cũng đã nghe, thấy, từ bạn anh.
Tuy không có suy nghĩ như vậy, nhưng anh hiểu thế này: các bô lão sợ mất đứa mini duy nhất thì sẽ đau khổ, có thể sẽ không chịu được và toang.
Khi đó vì mini còn lại thì gạt được nỗi buồn mà sống tiếp.
Trong chiến tranh, điều này có trong suy nghĩ của Zùn là bình thường, cá nhân anh thấy ích kỷ và hèn, nhưng cũng chấp nhận được. Bởi vì, con người do Chúa sinh ra , Ngài đâu có bắt chúng phải toàn năng!?

Khi lập gia đình, anh và vện đã thống nhất thẳng thừng ngay từ đầu là: chỉ make baby khi đã có đủ điều kiện về vật chất, tức là vện anh sẽ đéo làm gì, chỉ ở nhà chăm lo cho mini tư khi nó mới chỉ là 2 vạch. Thời gian chuẩn bị, tích lũy kéo dài x năm, x<10, chúng anh không đi du lịch, không kéo dài tuổi thanh xuân mà chỉ kiếm tiền, tiền có được đầu tư tiếp để có thu nhập đều và ổn định: nói ngắn gọn là mua nhà mua cửa hàng để cho thuê, lâu dài, đéo làm gì cũng có thu nhập, hê hê anh xin phép chị bộ khoe khoang chút nha.
Và kỳ diệu quá, sau khi mini ra đời, chúng anh đã cười hề hề bảo nhau: mình ngu nhẻ, sao đéo mạke mini từ trước, bởi vì nó quá cute.

Asinerum Project Commander said... (1880)

3. Nếu thừa diềukiện, thì cothe dẻ thêm, nhưng phải cách ra, quãng 10 niên, dặng làm gì?

Cũng vì Gái thoy. Khi dó, gái dã trungniên, cothe dã chán chơibời, và muốn thêm một embé, khi embé No1 dã quá nhớn và cãi như phá mả.

Zì thì déo ủnghộ việc này. Nhưng chúng Má cothe bàn mý Vện. Chỉ khi em ý không lăntăn gì, thì mý dược tiếnhành.

Dcm tuyệtdối không nghe bọn bôlão ép. Chúng có bị rạch Lồn moi ruột déo dâu, có phải thức-dêm chăm hàinhi déo dâu, có tốn xèng cho hàinhi zuhọc déo dâu. Chúng déo có quyền.

Dừng sợ gái déo dẻ dược. Chả có lýthuyết déo nào chứngminh gái trungniên thì déo dẻ. Chỉ là khó dậu-thai hơn chút.

Nhưng nhắc lại, Zì déo ủnghộ.

Asinerum Project Commander said... (1881)

Nếu Zì nhớn trong mùa chiếntranh, Zì sẽ khẳngdịnh luôn rằng, Zì sẽ déo dẻ ai cả.

Mộtmình Zì chịu tangthương, là quá dủ gòy. Zì khongthe bắt một hàinhi bébỏng vửa chào dời dã vác mẹ tráchnhiệm quốcgia.

Quốcgia là của các lãnhchúa. Chúng muốn bắt ai phải chết thì kệ mẹ chúng, not Zì.

Asinerum Project Commander said... (1882)

4. Nhiều xèng quá déo dếm dược, thì nhận connuôi như em Jolie, dặng làm gì?

Dặng trìnhbày tráchnhiệm cộngdồng thoy. Có những hàinhi sinh ra dã không maymắn, thì Zì muốn chúng Má có chút tráchnhiệm, nếu có diềukiện.

Zì nghĩ những bọn như Oaran Bốc Phét, Biu Gates, Zucônbấc, suốt ngày rarả sẽ zành hết củanả giasản làm từthiện, mà khinh chúng quá.

Có cáy con cặc. Chúng làmmàu thoy. Như nào thì Zì dã giảng. Xèng vẫn trong túi chúng và concái chúng, có mất déo dâu xuteng nào.

Bọn Giùn suốtngày hôhào nạp xèng từthiện, cũng thế. Chúng chỉ từthiện cáy mùm, cáy mép. Chứ trong tâm chúng, có Lồn thiện.

Một trọcphú, mà déo zám nuôi con của người khác, thì Zì khinh. Zì không ép chúng giống mình, chỉ dơngiản, Zì khinh.

Nên nhớ rằng, nhận-làm-con thì khác mý bốthí nha. Hai việc này chúng Má tưởng giống nhau, nhưng khác nhau như kiến mý khủnglong.

Asinerum Project Commander said... (1883)

Chúng Má hãy tintưởng rằng, khi nao giàu nứt-dố-dổ-vách, thì Zì sẽ có rất dông hàinhi. Zĩnhiên là di xin zìa gòy hehe. Dẻ làm déo gì cho rát Lồn.

Muối 2 said... (1884)

Anh Muối đẻ giỏi, đẻ ngoan đã trồi lên đây DCM he he. DCM Hốc đít chửi đanh quá đây.
Bản chất của ông người đó là tương quan, liên đới và tương hỗ. Hình phạt đau nhất cả các ông đó là sự cô đơn. Anh Robin Cờ rút xô là một hình ảnh minh họa vô cùng sống động.
Con Zì nói vụ đẻ đái và món tình liên đới với pama và với anh em nghe cực đoan zất anh chê. Zù anh biết thừa DCM bên ngoài Zì hiệu trưởng chu tất và trách nhiệm hơn ai hết-anh đéo nghi.
Các cô cứ nghĩ nhõn 1 con là các cô có thể chu tất được hết, làm em nó hạnh phúc nhất được ư? Xin chia buồn.
Bản chất và mục đích chính của hôn nhân-thưa chúng má -đó là chuyển giao sự sống là lý lẽ đầu tiên nhé. DCM chứ không phải chỉ chăm chăm nhằm thỏa mãn ông buồi và thỏa mãn cái mình vàng của các cô + vện. Tạm thế đã DCM k mụ Zì bẳn tính lại khóa mõm anh đéo cho cãi thì oan khuất he he!

Asinerum Project Commander said... (1885)

Ref: Phong Anh (1867)

Phin Samson Delilah là phin tưbản dầutiên dược chiếu-rạp tại Backycho sau 1954, nếu không tính mấy quả phin hài kinhviện như Charlot hay Fantomas, cũng không tính các video mang vào rạp chiếu thay phin.

Phin này zựng từ mùa 1949 nên chấtlượng zất thảm, kỹsảo càng thảm. Nom chúng zựng cảnh Samson ủn rụng những cọc dá [của lâudài] mà chết cười. Cọc dá déo gì mà nảy binhbinh như bịch bông.

Nhưng mý Giùn 1980s thì dó là một cú dại-nhảyvọt. Giùn di nom phin dông như zukích, dcm các anh thợ-phin phải phóng xecâm chạy từ rạp nọ qua rạp kia tranhgiành từng cuộn phin chiếu trước chiếu sau.

Tỷ Phú Say Lìng said... (1886)

Phim hoành thế này Zì còn chê. Từ 1949. Ông cụ mới đọc tuyên ngôn được có 4 năm

Phong Anh said... (1887)

Ref: Asinerum Project Commander (1885)

Đcm thảo nào từ hot như vậy trên rạp chúng mới phóng tác thành truyện đọc trên đài. Chứ thời đấy anh có biết đến chiếu bóng là cái củ cải gì đâu. Thở anh tin tin đội già hói trường ông già anh chúng toàn chiếu phim đầu băng từ ở hội trường mỗi dịp trọng đại kiểu như đại hội thợ giảng toàn trường. Quan trên về dự, trẻ con nhéo nhéo vào xem toàn phim chưởng HK. Sau đó chúng đuổi mẹ hệ trẻ em về đóng chặt cửa hội trường lại. Vài thằng trong nhóm bọn anh quay lại rình nhòm qua lỗ cửa, lỗ thông hơi và các cô biết chúng xem gì không. Các cô đoán đúng rồi đó, chúng chiếu phim con heo xem với nhau tưng bừng quả là nhã quá đi. Sau đó thì mấy anh lãnh đạo lấy cả đầu lẫn băng về nhà xem thêm cho máu. Thằng bạn anh là con lãnh đạo, nó lại chiêu đãi lũ bạn vài chầu sau lượt của ông bô.

Đoàng said... (1888)

Ref: Asinerum Project Commander (1885)

Thỉnh Zì cho anh nhờ 2 bồđội Chimcong Búatạ gửi lại anh thư mời lớp V, thư cũ hết hạn, @ doangd... @ gmail dot com.

Tạ tạ!

Đoàng said... (1889)

Ref: Lý Thông (1832)

Ôi địchcụ cô Thong phát cho thơm Quán!

Nghe cô kể canh hàinhi mà bồihồi quá buộc phải trồi lên dù hàinhi nhà anh thì hiền như ông cún.

Đoàng said... (1890)

Ref: chocoquang (1845)

Như cô Choco_Rain có phỏng. Nếu không phải, thì chúc luôn cả 2 cô, càng cứng sỏi mềm!

Đoàng said... (1891)

Ref: Asinerum Project Commander (1882)

Loạt cồng Zì về đẻ, thánh quá DGLN, dù không mới.

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (1892)

Ref: Asinerum Project Commander (1758)

Hihi Zì nhớ zai thế, lâunay đéo cảivả gì nữa vì tôi dã học dược cách nhịn.

Và tôi cũng nghe Dắc Nhân Tâm nên thựchành déo baogiờ chỉtrích 1 ai, không chỉ riêng Vện mà ở ngoài xãhội cũng vậy.

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (1893)

Vụ đẻ đái vì lý do sợ mini mất khá phổ biến mà nay Zì nói mới để ý, Đúng là tởm thật. Chúng sợ mini mất mà lại đéo sợ chính bản thân chúng lên nóc tủ.

Danko said... (1894)

Ref: Asinerum Project Commander (1842)

He...he...,

Chị nhận tính đa nghi nhưng đéo nhận tính bủn xỉn nhé

He..he..he...

Danko said... (1895)

Tại sao các má running lò mổ tốn rất nhiều chi phí để có tài sản vô hình nhưng lại bỏ xó, đéo dùng? Maybe vì những lý do sau:

).( Đéo xác định được, ví quyền: độc quyền phân phối sản phẩm là một dạng tài sản vô hình. Nhưng đcm, chúng má thi thoảng vẫn bị thằng khác bóp dái, đoéo biết nó lấy sản phẩm từ đâu bán vào thị trường độc quyền của mình.

):( Đéo kiểm soát được tài sản sạn, ví dụ: Khách hàng ruột aka core maket là một dạng tài sản vô hình nhưng khi em nhân viên kinh doanh nghỉ việc, em ẻm mang mẹ list khách hàng hảng sang hãng khác. Đéo quản được là toi.

)!( Đéo chắc chắn rằng tài sản sạn sẽ mang lại thặng dư tiêu dùng, ví dụ: cái phần mềm củ kẹt liệu có giảm chi phí 25% hay tăng năng suất 47% hoặc tăng lợi nhuận lên 30% như quảng cáo của con bán hàng. Maybe sau 1 niên hay dăm mùa sử dụng thì nó mới có hiệu quả, hu nâu?

Theo chúng má, chị có nên đa nghi khi đầu tư cái loại tài sản sạn?

Cáy đcm con hock nhát, cho đỡ chua mõm nhỉ.

MicroTri said... (1896)

Ref: Muối 2 (1884)

"thì Zì sẽ có rất dông hàinhi. Zĩnhiên là di xin zìa gòy"

Xin cũng tốt thôi, chớ dại đem xét nghiệm ADN, lòi toàn hàng xách tay í.

Tiểu Mỡ said... (1897)

Ref: Danko (1895)

Hỏi cũng là trả nhời rồi mà Má

- Ko đầu tư tài sản vô hình Aka Phần Mềm hay chỉ đơn giản là đăng ký bản quyền, mẫu mã sản phẩm, Hay các tài sản trí tuệ khác như:

- Khám phụ khoa không sờ, cho bạn gái đõ ngại

- Giải quyết Vô sinh trong vòng 3 cái rên

thì nhiều rủi ro (bị ăn cắp) là hiển nhiên,

Hỏi khoe, lại bị Zỳ chửi phần phật giờ.




-

Asinerum Project Commander said... (1898)

Ref: Asinerum Project Commander (1885)

Mùa phin Samson Delilah Backycho ý, có zất nhiều cặpdôi bôlão zắt nhau di nom.

Chúng lùngbùng váyáo như di cắn cưới, toàn những môn thờitrang lạ như hoănghoắc, nhẽ xài từ 40 mùa trước. Dcm tỷ như gái deo áo gấm có dính kimtuyến, quần lụa hoa xám. Còn trai chơi cồmlê sơmi măngsét, nón phớt vành cong. Dcm nghe cứ bùingùi bùingùi.

Zì mý lọmọ hỏihan, hóa ra chúng zùng dồ từ 40 mùa trước thặc.

Chúng bảo, dây chính là phin ngôntình dầutiên tao mý bà mày di nom cùng. Phin dó xưa lồnglộn lắm, cả xứ nghẹnngào nứcnở. Dềlila xinh thòi tăm Lồn. Sămsông ngực to như ngựa. Phin có nhạc kèm, có lồng-tiếng, déo cần phải chạy nhạc riêng tiếng riêng.

Sau 40 mùa, cảmtưởng vẫn nguyênsi.

Tết ý, lần dầutiên Zì nom gái tintin 15-16 Giùn bận áozài trắng, chạy xecâm chầmchậm zọc phốphường. Và thithoảng còn nom cả một chị Giùn chơi váy, tạng váy maxi lướtthướt của những mùa 1950.

Đong Xèng said... (1899)

Tranh-thủ Zì đang lên giảng-bài, cho Má hỏi có nên nhổ răng-khôn không thưa Zì, ngoài ra Má còn đang bị chứng môi thâm và nhiều chấm trắng nhỏ ( lang-băm gọi là hạt Fordyce ) rất ảnh-hưởng tới phụ-tùng cơ-địa. Tạ Zì .

ảnh thằng-Gúc

Asinerum Project Commander said... (1902)

Hạt Fordyce, muốn chữa, thì phải nom nó là hạt zo vitrùng hay zo nộitiết.

Nếu zo vitrùng, tỷzụ giangmai, thì phải thămkhám langbăm gòy chích thuốc phùhợp.

Nếu zo nộitiết, tỷzụ trấngcá, thì chơi nhiều Bát Thận Công.

Có bọn sẽ gạ chữa nộitiết bằng laser. Kệ con mẹ chúng, hãy Say No.

Asinerum Project Commander said... (1903)

Ref: Danko (1894)

Dcm nhận mẹ di cho tiếnbộ, còn cố lươnlẹo võngvỉa.

Khi Má bănkhoăn mý 60 bịch, sẽ gọi là, cânnhắc tínhtoán.

Khi Má bănkhoăn mý 60 chai, sẽ gọi là, danghi zèphòng.

Còn Má bănkhoăn mý 60 chịch, phải gọi chínhxác là, keokiệt bủnxỉn.

Asinerum Project Commander said... (1904)

Ref: Thiên cơ (1848)

Giảng của con Cơ hayho như thế mà chả có Mà Bò nào quantâm, à? Zì nản chúng Má quá di, thặc.

Zì tómtắt lại như này.

Khi chạy huấnluyện một model học-sâu, thì chúng Má phải chọn cả môn gọi là "accuracy-metrics", hoặc biên cách khác là "metric-function", tạm zịch là boong-học.

Boong-học không tácdộng trựctiếp vào quátrình luyệnmáy aka training, nhưng nhằm dánhgiá mứcdộ dángtin {accuracy} của việc luyệnmáy.

Boong-học nom khá giống hàm-haohụt {loss-function} aka hàm-chiphí {cost-function}, nhưng hàm-haohụt thì tácdộng trựctiếp vào quátrình luyệnmáy.

Có ba boong-học thôngzụng là: accuracy, binary-accuracy, và categorical-accuracy. Ngoài ra còn vài môn nữa khó hơn.

Như con Cơ giảng, là boong-học binary-accuracy. Còn bìnhthường, thì chúng Má chỉ cần "accuracy" là xong.

Nếu phânbiệt, thì "accuracy" chỉ chơi 1 tiêuchí dánhgiá việc họcmáy. Còn "binary-accuracy" sẽ chơi 2 tiêuchí. Và "categorical-accuracy" thì chơi nhiều.

chocoquang said... (1905)

Con gì cần đến phần mềm cỡ đó để quản lý thì công ty phải to bự, và con cỏn phải hạng đại gia rồi, mà đã là đại gia thì không có thời gian vào đây hỏi tư vấn dạo và đánh quán Bựa như chúng mình.
anh đoán vậy thôi vì anh làm ở cty bự, Sếp anh cũng đã bỏ tiền kha khá cho phần mềm như thế cách đây vài năm, con Sếp anh còn đéo biết đánh Facebook, và đéo có thời gian rảnh mặc dù mới U70. Anh đoán con gì đang hỏi làm ở cty Bự và bị Sếp giao nhiệm vụ đi tìm phần mềm, lếu là anh thì tư vấn phương án nào đắt tiền nhất :), chi phí cty cao thì Sếp trả lương bổng mới lên cao, chứ .

Asinerum Project Commander said... (1906)

Ref: Ngựa - PhoBitcoin.com (1893)

Zì giảng nhiều gòy, rằng, xácsuất 1 hàinhi lên nóc tủ, còn nhỏ hơn nhiều so mý xácsuất của chính chúng Má [lên nóc tủ hoặc thành mẹ phếliệu].

Dơngiản vì chúng Má già cmnr, lại déo dược nuôizưỡng chămsóc dúngcách tự thủa búmớm bỉmsữa, như các hàinhi hiệndại.

Dúng vậy không?

Vậy mà chúng Má cứ tànnhẫn viện lýzo lo hàinhi nguyhiểm mà dẻ mẹ vài hàinhi, trong khi chả lo cặc gì khảnăng nguyhiểm của chính mình. Quá là thúvật.

Chưa cần nói dến chuyện nguyhiểm, chỉ cần giacảnh chúng Má gặp vấndề phứctạp (chảzụ chúng Má tựzưng ghentuông gòy tan-dàn-sẻ-nghé), thì cáy dcm chúng Má sẽ thấm-dòn.

À mà chúng Má cũng déo thấm-dòn, vì chúng Má là quân thúvật. Chỉ có các hàinhi sẽ thấm, mà thoy.

Danko said... (1907)

Ref: Asinerum Project Commander (1903)

Ừ thì chị nhận, coi như thí cho má Dì ahi...hi..hi... Má cho chị hỏi tý, mùa dịch covid mịt mùng này thì có cơ hội gì cho chúng chị không?

Em mỡ mông mẩy mới nhẩy việc. Hẳn em cũng đã dắt cạp quần some nguồn lực vô hình của lò mổ cũ tỷ như vài khách hàng ruột hay một số quy trình, bí quyết ...etc.

Nếu không có gì bí mật, em có thể bật mí cách lò mổ cũ của em quản lý, khấu hao tài sản vô hình mà em đang dắt cạp quần được hông? Hay chúng đã thanh lý cho em roài. Chị muốn tham khảo tý, cảm ơn em.

Asinerum Project Commander said... (1908)

Ref: Asinerum Project Commander (1906)

Chúng Má Bò còn nhớ bàibiên dầutiên của loạt khảoluận hoànvõ trứzanh Mười Bảy Quái Sự, hay quên mẹ nó gòy?

Bài dó tên Tửthi Zuyênzáng, môtả con Tăng Bo cháu Zì, bị ngã xekêu chết tốt tại niêndộ 36, nhớ chăng?

Bữa con vửa tèo, xác còn chưa mang zìa nhà, thì Zì tới thăm vện con. Em khóc dcm cứ gọi là thêthảm nãonùng, thủng dến 19 tầng trời, daudớn aioán không sách nào chép dược.

Zì biết, em không yêu chó dến mức dó. Dơngiản chỉ vì, em còn hai hàinhi bé như bỏng, anh nhớn chưa di vững, còn anh bé dang titi. May chưa kịp phòi thêm anh thứ ba.

Chúng Bò doán trúng gòy dó. Vện Tăng Bo dã sống như một ông ma, dặng nuôi 2 hàinhi thành người. Quả là một gắnggỏi cùngcực thủa 1990s. Em vửa di zạyhọc, vửa chạychợ, vửa nhận hàng zìa nhà giacông, một ngày ngủ 3 tiếng. RIP.

Saigon Catinat said... (1909)

Nói chuyện về gia đình con cái, tôi xin chia sẻ chút kinh nghiệm cá nhân.

Tôi có đứa con đầu ngoài 40 tuổi. Vợ tôi thì 37. Ai (Giùn) gặp cũng bảo "cha già con mọn".
Thế nhưng tôi chả thấy vấn đề gì cả. Ngược lại, tôi bế trên tay đứa con mà tôi hằng mong muốn với người vợ mà tôi yêu, hạnh phúc quá còn gì. Tôi không cần ngủ nhiều nên thức đêm không nhằm nhò gì. Kiến thức và kinh nghiệm cho phép tôi có 1 công việc tương đối ổn định, không cần phải làm ngày làm đêm hay đi công tác xa nhà liên miên. Ăn chơi bè bạn tôi không thiết tha nữa, xong việc là tôi chỉ mong mau về nhà. May mắn, con tôi mạnh khỏe và chúng tôi không vất vả gì. Chỉ nhớ hầu như cứ trung bình 2 tuần là phải đưa cháu đi bác sĩ 1 lần vì sốt, ho,... và mấy ngưới bác sĩ thì mặt luôn lầm lì nghiêm trọng!

Cháu đầu được hơn 1 tuổi thì chúng tôi quyết định có đứa thứ 2. Vợ tôi có thai đến tháng thứ 4, đi khám bác sĩ bảo có nguy cơ gì gì phải chọc ối. Tôi bàn với vợ, nếu kết quả khám nghiệm xấu thì sao? Không làm, kệ. Cuối cùng , mọi việc suông sẻ, cháu thứ 2 ra đời mạnh khỏe đẹp đẽ, cách chị 2 tuổi. Cháu thứ 2 được 1 năm thì chúng tôi khăn gói qua Pháp, bỏ lại nhà cửa mọi thứ.

Bước đầu cũng không ít khó khăn, nhất là vợ tôi không biết tiếng Pháp. Được cái con nít ở tuổi đó mình lôi đi đâu thì đi, chúng vô tư và thích nghi mau lắm, chỉ cần gia đình có nhau.

BankBua CủChuốiTây said... (1910)

Ref: Saigon Catinat (1909)

Ai (Giùn) gặp cũng bảo "cha già con mọn".

Bọn chúng bảo vậy,vì cuộc sống bọn Giùn vốn nhạt và nhảm đó anh.

Đời sống Giùn, thì lúc nào cũng tìm cách hạ bệ, chê bôi người khác.

Ở nhà thì thích tranh khôn nhau, ra đường thì thích khệnh khạng dạng giang hồ cỏ (lời mụ Zì). To

thêm chút có vây, có cánh, thì thích làm bố tướng.

Đoàng said... (1911)

Ref: Asinerum Project Commander (1908)

Thỉnh Zì Hiệu Trưởng buồi mềm kêu bồ-đội mời giúp anh vầu lớp V, doangdoangj @ gmail với, anh lười như ông cún bị thư trôi hết hạn! Lạy Zì tạ tạ!

Asinerum Project Commander said... (1912)

Có vài trạnghuống chúng Má buộc ngưng dẻ. Chúng Má cothe chờ tới-khi trạnghuống kếtthúc tíchcực, hoặc mãimãi không baogiờ dẻ.

Sống tráchnhiệm chút di, bọn con Bò.

1. Chúng Má zính mẹ một bệnh mạntính hay zitruyền có tínhchất nghiêmtrọng. Chảzụ timmạch, dộtquỵ, ungthư, nghiện matúy, suy gan/thận, viêm ngũtạng giaidoạn sau, và thậmchí gout, dáidường, etc.

2. Chúng Má tàngtật. Như duimù, diếclác, cụt càng gãy cánh, gù/vẹo, mất sức laodộng, etc.

3. Chúng Má dang có giacảnh không thựcsự antoàn và hạnhphúc. Như luôn xíchmích vện-chó, căngthẳng mý nhà vện, chênhlệch nhớn giữa hai bên, mà Giùn kêu là déo môn-dăng-hộ-dối.

4. Chúng Má tươnglai bấtdịnh. Chảzụ dang là Rơm hay Phạm, hay cắn-nhờ-ở-dậu, nghềnghiệp và côngviệc không rõràng và không dảmbảo, cuộcsống bấpbênh, déo ai trợgiúp.

5. Chúng Má thấthọc. Dừng nghĩ rằng mình déo dược học thì con mình cothe học bù. Déo có chuyện dó dâu. Cứ dảmbảo chúng Má có-học trước khi dẻ.

Dcm trên kia có con Bò nào tâmsự rằng, mất 10 mùa xâyzựng giadình dặng dảmbảo một tươnglai sánglạng, gòy khi dẻ hàinhi thì hốihận sao không sinh anh sớm hơn vì anh quá cute.

Dúng là con Lợn.

Hàinhi déo nào cũng cute cả. Dã dẻ gòy, thì 90% chúng Má sẽ déo bỏ hàinhi dược. Vấndề là, khi chưa dủ diềukiện, thì hãy dể hàinhi dược sinh ra tại một giadình có diềukiện.

Khi chúng Má tàichính vữngvàng, thì hàinhi sẽ cute gấp bội. Chứ cáy dcm chạy cắn từng bữa, thì hàinhi déo nào cũng như Lồn.

Asinerum Project Commander said... (1913)

Ref: Asinerum Project Commander (1912)

Ngoài 5 trạnghuống ngưng-dẻ cănbản dó, thì còn 2 trạnghuống phụ khác mà chúng Má cũng cần cânnhắc khi dịnh dẻ.

6. Dang thựchiện zởzang kếhoạch nhớn [và gặp nhiều khókhăn zìa tàilực và thờigian]. Chảzụ thiênzi hay caohọc, hoặc xây nhà, mở côngty.

7. Dang có biếndộng trầmtrọng trong môitrường và cộngdồng. Chảzụ nguycơ chiếntranh, zịchbệnh.

Dcm tại trạnghuống (6), thì hàinhi cothe sẽ phátan mọi kếhoạch của chúng Má trong nháymắt. Không những thế, chúng Má cũng cothe thành mẹ Người Dứng Ngoài sự sống của hàinhi.

Và tại trạnghuống (7), thì dẻ hàinhi dươngnhiên là một zãtâm, ácdộc như thúvật.

Tiểu Mỡ said... (1914)

Ref: Asinerum Project Commander (1912)


Thiếu rồi zỳ:

6. Khi Vện quá trẻ, dù cả khi chúng Má quá già, thì chúng Má cũng phải nhịn đẻ.

Hãy nghĩ đến vện của chúng Má, vừa ra trường đã phải rơi vào (những dêm không ngủ và những ngày bù-dầu quấy bột của Gái. Nghĩ dến những nămtháng giảm-thọ zo dẻdái, những nếp nhăn trên vú và bụng, những doạn xương-còng zo cạn mẹ canxi, những chiếc mini-skirt vĩnhviễn déo dược zùng, của Gái.) (@ Zỳ )


Tetracyclin said... (1917)

Zì và các Bựa khuyến cáo đẻ đái cho các tintin như em Mỡ, chứ trung niên cận già hói như tôi thì xong cmnr

Lếu thời gian có quay trở lại, hehe

Tetracyclin said... (1918)

Con Lập Trần mà Zì nhắc above, thật là đen quá đy.

Cỏn đang khỏe như ông voi, ngày nhậu 3 trận, xe kêu cưỡi 500km/đêm, chống đẩy 200 phát không nhíu mày. Vậy mà zính quả bệnh vài tháng đi luôn, RIP cỏn. Thấy cỏn vậy tôi phải làm ngay quả bảo hiểm nhân thọ, đặng mini có tí chút bấu víu nhỡ chả may.

vnusaengland nguyen said... (1919)

Ref: Asinerum Project Commander (1908)

Hìnhảnh này nãonùng quá "Vện Tăng Bo dã sống như một ông ma, dặng nuôi 2 hàinhi thành người. Quả là một gắnggỏi cùngcực thủa 1990s. Em vửa di zạyhọc, vửa chạychợ, vửa nhận hàng zìa nhà giacông, một ngày ngủ 3 tiếng"

Mà đànbà Giùn đầy trạnghuống như này, nói đâu xa ngoại anh [7 đứa khi U40], mama [3 đứa khi U45], thím [2 đứa khi U32]. DCM bọn Giùn {đực} đẻđái vô-tráchnhiệm.

Đoàng said... (1920)

Tạ tạ Zì Ngài, anh chui đặng vầu lớp ngồi ngayngắn họcbài rùi.

Meomeo said... (1921)

Minh họa cho còm của Zì:

Thằng anh họ của chó em lấy vện nhưng quyết định ko đẻ, vì cách đây tầm mấy năm cỏn phát hiện bị một loại bệnh hiếm.
Cỏn phải uống thuốc mỗi ngày, nếu ko sẽ mất cảm giác ở tứ chi, nghĩa là đang cầm cái gì trên tay sẽ rơi xuống đất, đang đi xe đạp tự dưng ngã...Bệnh này Ko chắc có di truyền Ko nhưng cỏn vẫn quyết Ko sinh đẻ.
Em luôn thấy tiếc cho đôi này. Chúng đẹp cả đôi, lại dân chơi thể thao và chất nghệ.

Nhà chó em gốc Ý, hiện ở Pháp dòng họ này chỉ có mỗi mình gia đình chó em.
Có 3 đứa cháu mang họ này thì nhà ông bác đứa con gái ở vậy, Ko chồng Ko con, chỉ say mê công việc.
Thằng em trai là thằng em vừa kể ở trên. Còn lại mỗi chó em lấy vợ và có con mà cũng là con gái.
Bố tổ nếu ở Giùn thì em bị sức ép phải đẻ thêm thằng ku nối dõi đến mệt nhỉ.
Đằng này họ nhà chó em và cả chó lại lý lẽ đủ kiểu để em Ko đẻ nữa. Mà buồn cười lý lẽ của họ rất trùng với những gì Zì đã từng viết chứ, hi hi

BankBua CủChuốiTây said... (1922)

Ref: Meomeo (1921)


Vợ Chuối ở nhà chăm con mãi, thì ra đường thiên hạ suốt ngày hỏi

1. Ở nhà mãi không chán à, sao không đi làm gì đi?

2. Con lớn rồi, sao chưa cai sữa đi, 2 tuổi cai được rồi, để cho nó ăn cơm cho chắc dạ?

3. Đẻ thêm đứa nữa được rồi, cho nó có anh có em, rồi xa quá, sau này lại ngại đẻ

Cái đcm, toàn quân thối mồm, rảnh háng lo việc thiên hạ.

Asinerum Project Commander said... (1923)

Giùn thích dẻ, vì chúng là quân manmọi chưa hoànthiện, chứ lỹlẽ của chúng toàn là Cặc cả.

Chúng Má déo cần sang Bương, chỉ cần qua Sình, Tày, Xẻng, Híp, là dã nom chả con déo nào thích dẻ.

Cả 4 quân ý dều dất hẹp zân dông, tàinguyên quốcgia déo gồngmách thêm dược nữa.

Giùn cũng, nhưng Giùn déo quantâm.

Asinerum Project Commander said... (1924)

Ref: Meomeo (1921)

Bệnh nào thì cũng zitruyền hết, em ạ.

Nhưng zù hàinhi có maymắn không bị zitruyền, thì một người cha/mẹ không dủ sinhlực cũng không dược dẻdái gì cả. Nhất là khi con zính bệnh hiếm, mà khoahọc chưa có nhiều nghiêncứu.

Mùa 1980s Zì có dứa cháu ngoại, zính một cănbệnh dược cho là zuynhất tại Giùn thờigian dó, tên là, rốiloạn chất tạo keo cơ. Cơbắp em cứ bị nhão như bún thiu, phải bú thuốc Bương liêntục.

Em zính bệnh khi vửa cưới chồng, và chưa kịp dẻ.

Vậy mà cả giadình em (khá zanhgiá, tầm quan dầu tỉnh thủa ý) dồngtình ép em dẻ. Dạikhái lýlẽ của chúng là "dặng bama có cháu thì dỡ nhớ con, không thì bama không sống dược". Dcm nhânvăn thấu cả Thùy Lồn.

Zĩnhiên em chấpthuận. Nhưng hàinhi [zựdịnh] của em thật maymắn, vì em déo thụthai dược. Xin chúcmừng anh, hàinhi chưa kịp chào dời. Không thì lại thêm một bikịch gà trống nuôi con, zì ghẻ con chồng, bùcôi bùcút, etc.

Quãng 2-3 mùa sau, em lên nóc tủ. Bama em khóclóc một trận thâmsâu gòy có cháu khác, của dứa con khác. Chó em sau vài mùa cũng cưới vện mới, và có vài hàinhi mới.

Giờ nhẽ còn nhõn Zì nhớ dến em. RIP nhé, vàngson, nhưng em sai quá sai.

Asinerum Project Commander said... (1925)

Ref: Asinerum Project Commander (1924)

Em lên nóc tủ dược quãng 3 tháng, thì chó em, cũng là một cháu Zì, bắt Zì dưa di gặp một gái bạn Zì.

Chúng Bò doán trúng gòy dó. Cháu muốn có tình mới, vện mới. Cháu chỉ 25 niên thoy, hầunhư là một tintin.

Mongngóng dó của cháu cũng chínhdáng, Zì không có phànnàn tráchmóc gì.

Cơmà Zì cứ nghĩ, cháu mà liềumạng dẻ một [hay vài] hàinhi, thì dời hàinhi dó sẽ ra sao? Nhẽ papa anh gửi mẹ anh cho ôngbà ngoại, chứ chămnom nuôisóc thế cặc nào dược.

Asinerum Project Commander said... (1926)

Giùn chúng Má thường nói, có nhiều hàinhi vấtvả thặc, nhưng cuối ngày zìa nhà ngắm chúng khỏemạnh ngoanngoãn dángyêu như những ông Cún, thì mọi nhọcnhằn tanbiến.

Dcm cười nhệch cả cọng Lồn mý chúng Má.

Hàinhi chúng Má có thích nhớn-lên trong giacảnh dó không? Zì thì không. Zì khongthe chịudựng dược khi nom pama [hoặc anyone] vấtvả vì mình. Chẳng thà Zì déo có-mặt trên dời.

Zì càng không muốn làm puppy cho anyone, kểcả pama mình. Chẳng thà Zì déo dược dẻ ra.

Tiểu Mỡ said... (1927)

Ref: Danko (1907)

Chia chia chia, ccc

Haha

Chả có gì mà chia đâu cô,

Mỗi lần nhẩy việc Mỡ không làm lại trong lĩnh vực cũ

sang hẳn lĩnh vực mới, SP mới, thế mới RỒ,
--

Cô hay hỏi khoe nhể

Bữa Mỡ cũng hỏi khoe Zỳ:

- Zỳ zỳ cho em hỏi về đại diện thương hiệu , mà Zỳ đếch có trả nhời,

(Hay Zỳ bỏ xót cồng)

Trong khi đó mình muốn khoe Zỳ là mình làm gương mặt đại diên cho lò mổ mới,

Bố cụ Bà Zỳ, rớt cả mood,


Ngựa - PhoBitcoin.com said... (1928)

Chi bộ ở các nước thường gửi xèng về Giùn và có ai gửi xèng từ Giùn đi bương cho tôi hỏi chi phí các anh chị gửi có cao không. Bỏn cắn phí và cắn tỉ giá tổng chi phí 1 lần gửi hết khoáng bn phần trăm nhỉ.
Tôi đang nghiên cứu mở dịch vụ gửi xèng qua lại thông qua coin. So với cách truyền thống thì nhẽ hayho hơn nhiều, chuyển phát nhận được ngay, chi phí thấp nữa.

Travis Hawk said... (1929)

Con Cơ giỏi toán, code nuột, lại biên văn Bựa cách duyêndáng anh khen nghe chưa.

Về món học-máy, anh thường xem xìlíp của cháu anh, cỏn giảithích rất dễhiểu.

Travis Hawk said... (1930)

Vụ con thợ hát rock Giùn, nhẽ anh Zì chém nhầm, chăng?

Theo báocáo của cháu anh, ở Giùn, 10 năm làm đạilý của 1 hãng bh nhânthọ, thỳ anh thợ hát đã xúc 3 hợpđồng bh trịgiá hơn 10 tỷ Cụ đấy. Nên lúc anh lên nóc tủ, vợ anh cũng đéo đau-buồn mấy.

Nguyên 1 năm giời thị dẫn các nhidong đi dulich suốt.

Asinerum Project Commander said... (1931)

Ref: Travis Hawk (1930)

Zì nói cháu ý không mua bảohiểm lúc nào nhỉ? Mua hay không sao Zì biết?

Zì chỉ bảo, trước khi trèo nóc tủ, cháu vẫn cố cưỡi xelăn lên sânkhấu, dặng mót thêm chút kinhphí cho vện nuôi hàinhi.

Asinerum Project Commander said... (1932)

Ref: Ngựa - PhoBitcoin.com (1928)

Má Bò dịnh hỏi zìa zịchvụ Hacheng? Hay gì?

Phí Hacheng tùy thờidiểm và tùy vịtrí dầu-cuối, nhưng quãng tròmtrèm 2% trên tổng xèng. Có lúc phí bằng 0 thế mý trùy, tạng như cước vậntải côngtailơ ý.

Zìa tốcdộ, thì cũng nhanh như múp xèng nộidịa.

Tetracyclin said... (1933)

Ref: Asinerum Project Commander (1931)



Ầu ơ Hiệu trưởng Zuy Lợi,
Các cô thông cảm, zà hói ăn xong hay chưa còn đéo nhớ nữa là chiện hàng cả vài tuần/vài tháng trước hehe

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (1935)

Ref: Asinerum Project Commander (1932)

Thành Zì kính yêu, tôi đang định móc nối với bọn cũng buôn coi ở đế quốc, ai cần chuyển xèng chỉ cần bank cho cỏn, cỏn chuyên coin cho tôi, tôi bank VNĐ cho người ở VN và ngược lại. nhẽ phải rẻ hơn HàTrung nhẽ.

Travis Hawk said... (1936)

Hehee thôngcảm Zì già-hói, chém-trước-quên-sau là thường. Cơbản là thôngđiệp truyềntải: mua bẩuhiểm nhânthọ là điều phải làm.

Zì nhẽ thoát Giùn lâu nên đéo cậpnhật tìnhhình thoy.

Từ độ 10 niên đổ lại đây, bọn chất nghệ Giùn là nhóm khách béo bở của chúng bẩuhiểm, và chúng cũng chăm mua phết đấy. Con nầu chả xúc vài hợpđồng.

Cháu anh mần cắn ở Giùn, thấy béo, cũng nhảy vầu đông như phết. Đong xèng cũng khá.

Anh ưng.

Nguyen Sang said... (1937)

Ha ha, chết cười mất thôi. Zì già hói thật rồi.

Anh Lin nhắc lại quả cồng giá trị thật.

Hahaa.

Adam Bradley said... (1938)

Ref: Travis Hawk (1930)

Source của anh Hốc thì cũng mông lung quá, chắc gì đúng. Nghe cháu nó nói , nghe cháu nó kể, trust me dude. Nhưng vụ anh rocker là ví dụ điển hình tôi nhớ nhất về vụ Zì giảng về hài nhi, bên cạnh anh Bạc Liêu đi xe bay.

Tiểu Mỡ said... (1939)

Ref: Ngựa - PhoBitcoin.com (1928)

Cô con tách đây mà hỏi,

Xưa có lần Mỡ đã từng, nhà cô Ngựa qua đó chừng 20 phút chứ bao xa,

giá rổ lâu rồi Mỡ không nhớ

Bac said... (1941)

Ref: Asinerum Project Commander (1817)


Zì bàn về cách dạy hài nhi đi Zì.
làm sao cho chúng độc lập sớm được nhỉ?
Hài nhi nhà em vừa tròn 1 tuổi gòy. Hiện tại đã có thể tự bốc ăn những đồ em ẻm thích, dù hơi bẩn tí nhưng ksao heehe

Saigon Catinat said... (1942)

Hôm nay quốc khánh Pháp.

Đang xem concert de Paris, có em này nên nhớ tới Zì

Lucienne Renaudin Vary

Asinerum Project Commander said... (1943)

Ref: Tetracyclin (1933)

Zì déo sure vụ này. Xưa Zì hay giaozu mý cháu, cháu chả baogiờ nói gì dến baohiem, trong khi Zì thì thích nhắc món mỏn.

Nghe giônggiống vụ em Lee Zung thợ-hát, khi biết mình zính mẹ ungthư thì mý di mua baohiem.

Kếtcục zĩnhiên là cãi nhau, với media kềnkền nhấtloạt dứng zìa phía em thợ-hát. Và hàinhi em dã dược hưởng xèng, quãng dâu zăm bịch mùa dầu 2000s.

Bọn baohiem caycú vãi thùy Lồn ra, nhưng bù lại, dược quả PR khá ngon.

Asinerum Project Commander said... (1944)

Ref: Bac (1941)

Zì chỉ zạy Má rằng, dừng dẻ thêm hàinhi khác khi hàinhi này chưa dủ 10 niên và giadình Má chưa nên chaiphú.

Ngay nhời zạy nềntảng dầutiên của Zì, mà chúng Má cũng déo thèm nghe, thì Zì hứa sẽ déo baogiờ tốncông cho chúng Má nữa.

Asinerum Project Commander said... (1945)

Ref: Saigon Catinat (1942)

Chàomừng quêhương Má.

Pháp Nhợn là xứ Zì yêu thứ nhì trong các xứ, chỉ sau Ý Nhợn.

Pháp là xứ dón nhiều zukhách nhất hoànvõ, mý quãng tròmtrèm 100 chai trong một mùa.

Lãnhchúa Pháp cũng từng sởhữu dến 8% ziệntích trầngian, baogồm cả Giùn và 1/2 châu Phi Mọi.

Pháp [hầunhư] là xứ zuynhất trao huânchương côngtrạng cho bọn nào dẻ nhiều hàinhi (từ 3 trở lên dược coi là nhiều). Nhẽ dây là nguyênzo khiến con Lốp dẻ tới 5 hàinhi, còn em Méo thì phạng 4 anh nhẹnhàng.

Zì ghét nhất của Pháp là nết tảkhuynh, chứ nomchung thì Pháp khá ngoan.

Asinerum Project Commander said... (1946)

Luật hônnhân Pháp chophép chúng Má cưới một tửthi aka một hônphu (hay hônthê) dã lên nóc tủ, mý dầydủ quyềnlợi và tráchnhiệm dược phápluật bảohộ.

Zĩnhiên, chúng cũng chophép chúng Má lyhôn tửthi dó, nếu thích.

Nhiều vùng trầngian cũng chấpnhận trạnghuống Cưới Ma này, baogồm cả Hoakỳ Mẽo, Dức, Híp, Xẻng, etc, nhưng rất hãnhữu. Nhõn Pháp mý thựcthụ dộcdáo và lềluật.

Khựa và Giùn cũng thịnhhành Cưới Ma, nhưng không dược phápluật của lãnhchúa dồngthuận và bảodảm, chỉ Cưới Chui.

Asinerum Project Commander said... (1947)

Bọn Pháp sống cầukỳ vươnggiả lệch mẹ cả thùy Lồn ra. Như hình này:



Nếu khách nói dủ câu có nhời chào (tạng Hello) và nhời xin (tạng Please) thì lon càphê chỉ có giá 1.4 Oi. Nhưng nếu nói cộclốc "tao càphê" thì giá lên mẹ tới 7 Oi.

Asinerum Project Commander said... (1948)

Dcm tại Pháp, Zì kínhyêu ấntượng nhất mý 2 dôthành, dó là Albi và Condom (dọc là Cống Dồng nha Má).

Albi quá dẹp, còn Condom quá hài (zù cũng dẹp như phết hehe).





Các dịazanh hàihước khác tại Pháp, zưới pha zukhách quốctế, thì dông vãi Khóe Lồn ra chứ:

Làng Hậumôn:



Thôn Lồn:



Xóm Phò:



Quận Dịt:

MicroTri said... (1949)



Người phụ nữ Brazil ẵm đứa con trên đùi và cho con lợn rừng bú. Ảnh của Pisco Del Gaiso, 1992.

Vàng Son nhìn ảnh này làm động lực để sản xuất baby nhé, không nhanh chân ai đó trên quán dành hết phần í

Asinerum Project Commander said... (1951)

Pháp từng có một thủa dạibàng khoahọc côngnghệ dứng No1 trầngian, nhưng zo tảkhuynh, chúng déo zuytrì dược ưuthế.

Máychọt, máykhâu, máysấy, máylạnh, diệnthoại, xecâm, tainghe langbăm, khinhkhícầu, bìnhlặn, ắcquy binsạc, dèn neon-light, thậmchí cả chất phóngxạ, etc, dều là sángtác của bọn Pháp Nhợn. Gòy mácxe, chữsờ, thướcmét, dồhộp, nồihầm, và dặcbiệt là thuốc Aspirin, etc, cũng là phátminh của chúng Pháp.

Pháp hiệndại cũng có nhiều thươnghiệu côngnghệ caoboong, nhưng zo kém sale-marketing (somý Mẽo Anh), giácả mắcmỏ (somý Híp Xẻng), nên chúng déo pháttáng dược.

Asinerum Project Commander said... (1952)

Dcm tainạn nhớn nhất của lịchsử Pháp, chính là cú cáchmạng nôngphu mùa 17xx, dã dược môtả trong các sách của Hugo bạn thân Zì. Dcm bọn tảkhuynh.

Nhưng cũng may cho chúng, rằng chúng dã nhận ra sainhầm và tự sửachữa, bằng một cánhân vĩdại bạn thân Zì, hoàngchúa Nã Phá Luân, không thì cáy dcm Giùn chúng Má còn theo cộngquân sớm hơn.

Nã Phá Luân cao 1m70, gần bằng Zì, và cao hơn mức bìnhquân của nôngphu Pháp mùa mủa vài xăngtiphân, nhưng dcm bọn tảkhuynh toàn chê bạn lùn. Lùn cáy lồn cụ nhà chúng mày ý.

Asinerum Project Commander said... (1953)

Dcm trong cáchmạng nôngphu Pháp, nhàchúa Dứcbà Balê bị phábĩnh hầunhư hoàntoàn. Nôngphu zùng nhàchúa mần kho-chứa, bệnhviện, thậmchí pháodài, mý châumai là các khungcửa hoahồng trứzanh.

Chúng Bò cothe nom-tỏ sựvụ này trong sách Notre Dame de Paris của Hugo bạn thân Zì.



Sau cú cáchmạng [bấtthành] dó, thì nhàchúa bỏhoang suốt nhiều chục mùa, và thậmchí bị lãnhchúa dềnghị phá mẹ luôn vì dã quá hưnát.

Nhưng thặc may cho conchúa và chúadoàn Pháp. Chính cú sách của Hugo bạn Zì dã phụczựng Notre Dame.

Hugo bảnchất tảkhuynh, nhưng bạn thithoảng cũng có những tầmnhìn caoráo dúngdắn.

Asinerum Project Commander said... (1954)

Bọn Pháp có cú luật giaothông mà Zì khá ưng, dó là chophép chúng Má chạy xe VSP thoảimái déo cần bằng.

Xe VSP là xe tạng nhỏ, như Mẹc Smart, Bim Mini, hay Fiat 500, và nhiều mác khác Zì déo nhớ tên. Nhỏ nhưng thithoảng VSP có tận 4 ghế, và tốcdộ cũng cothe lên mẹ ngót 100 câylônhanh.

Sang Pháp ngắn ngày, cứ thuê mẹ một ông mà chạy, rẻ hơn gọi taxi nhiều.

Phí kinhzoanh taxi tại Pháp cực dắt, nhẽ dắt nhất trầngian? Một cháu tài taxi dôthành Balê khoe Zì rằng, cháu phải trả quãng 200 chịch Oi mý nhận dược giấyphép chạy taxi. Nên giá cháu dắt Xệ Thùy Lồn, quãng 20 Oi cho 1 câykylô chưa cộng Bo.

Asinerum Project Commander said... (1955)

Nhưng bọn Pháp chạy chínhsách thuếkhóa cực láokhoét, nhẽ láo nhất mẹ âubương. Dcm láo hơn cả bọn Bắc Âu trùm thiêntả.

Bọn cháu Zì khoe, chúng phải trả dến 60% thunhập cho thuếmá, nên chúng chỉ muốn nhảy mẹ qua Mẽo, Úc, hay somewhere dâu cũng dược.

Dcm thuế dó, lãnhchúa Pháp zùng làm gì? Còn làm déo gì nữa, ngoài chiphí chănnuôi những con nhậpcư bệnhhoạn dẻ mỗn mùa hàng binhdoàn côngzân mùm to như dạibác chuyên chửibới chánhphủ, biểutình chống Cam ghì-dầu nghẹt-thở, phảndối kỳthị chủngtoọc, và dòi quyền tựzo bìnhdẳng và bácái.

Sống tại Pháp, nhẽ chúng Má cũng nom ra, chúng chả giàucó thêm cặc gì sau hàng chục mùa. Chả có zinhcơ mới nào dược xây. Chả có côngtrình lựclưỡng nào dược zựng. Quốcphòng giáozục ykhoa cũng nhẽonhèo bèobọt.

Nhõn Rơm là dôngdảo như lợn-gừng.

Tetracyclin said... (1956)

Ref: Asinerum Project Commander (1954)

Các cô đừng nghe Zì đi VSP (voiture sans permis aka car without license) trên Gúc
Tốc độ lớn nhất của VSP là 45km/h thôi, có cái cặc ý mà đi được Mec Smart ko license.

An Phong said... (1957)

Ref: Asinerum Project Commander (1955)

Con nào sống ở Pháp nhẽ cũng than về thuế má. Nên mới có chuyện bọn nhà giàu chuyển mẹ quốc tịch sang nước khác.

Chính sách của Pháp với Rơm có lẽ là thoải mái nhất Âu bương. Các anh Rơm đen Rơm hòy càng lúc càng nhung nhúc. Tuyền ăn với phá nhiều hơn xây. Con em tôi khi còn ở Marseille bảo có chuyện cứt đái gì chúng cũng biểu tình. Thậm chí thắng trận banh cũng đổ ra đường đập phá mà thua cũng biểu tình đập phá. Hehe nhẽ giống Giùn ít nhiều nhể.

Asinerum Project Commander said... (1958)

Mạng trầngian aka Lưới Quốctế có thựcthụ khaisinh tại Hoakỳ Mẽo?

Câu giảnhời dúng, là, không.

Chính bọn Pháp mý vậnhành một thứ giống Lưới Quốctế hiệndại, mà chúng kêu là Minitel, từ mùa 1978.

Lúc caotrào, trước-khi Lưới Quốctế vậnhành, thì Minitel dã có tận 25 chai khách-zùng, với trên 20 chịch zịchvụ khác nhau.

Dcm tươngtự, máybàn PC cũng là sángtác khaimạc của chúng Pháp, chứ déo của chúng Mẽo. Một con Giùn nhậnvơ là tácgiả của máy mảy. Déo dúng dâu, nhưng quả là, bọn Pháp dã làm ra ông nó.

Chúng Bò doán trúng gòy, di trước zìa sau, là sứmệnh của bọn tảkhuynh.

Phan Dung said... (1959)

Con bạn anh, nghiên cíu sinh năm cuối, apply xin quốc tạch Pháp nhợn. Cỏn bảo, anh cứ xin thế thôi, chứ cho hay không là chuyện bọn nó, anh biết đéo đao, vì quốc tạch Pháp quốc là đặc ân nước Pháp ban cho chúng nhân dân, nó muốn ban thì ban. Còn bọn rệp với đen xin thì auto được.

Đéo hiểu lãnh chúa Pháp nghĩ gì, khi để đất nước đen mí rệp đông nhung nhúc. Nhẽ chúng thiếu culi, hay chuẩn bị cho chiến tranh???

Kiều Pháp giờ về Giùn, chả có mấy xèng đi đầu tư hay ăn chơi sang chảnh, vì đóng thuế hết mẹ.

Asinerum Project Commander said... (1960)

Pháp nhẽ là quân thựczân nhọ nhất trầngian.

Dến tận ngày này, còn zất nhiều vùng trên hoànvõ déo chịu nhận dộclập từ Pháp, zù lãnhchúa Pháp dã dòi cả UN canthiệp.

Chúng cứ bám vào nước-mẹ Pháp Nhợn, quân tảkhuynh dángghét.

Giùn nhẽ quen nhất mý bọn Tân Dảo aka Nouvelle Caledonie. Bọn này suốt nhiều chục mùa từchối dộclập, zù bọn Pháp có épbuộc cách nào. Dcm trên zanhnghĩa hoànvõ, chúng vẫn là côngzân Pháp.

Mày dẻ ra chúng bố, thì mày phải có tráchnhiệm, có phỏng.

Nhờ ngangbướng dó, mà GDP bìnhzân của Tân Dảo cao hơn phầnnhớn các quốcgia Âubương hehe dúng là em nhọ vãi niêu Lồn. Xèng của chúng cũng dược neo theo xèng Oi của nước-mẹ. Ngoan như phết.

Hiện Giùn cũng có quãng zăm chịch cháu sống tại dó, như một sắctoọc quantrọng, bấtchấp các hiệutriệu thốngthiết zìa xâyzựng quêhương của Minhzauzai thủa 1950s.

Asinerum Project Commander said... (1961)

Ref: Phan Dung (1959)

Giùn, cũng như Khựa mý Tháy, là bọn cắn-táo-rào-sung, déo cấp quốctịch là dúng cmnr.

Bọn Mọi mý Hòy hơn-dứt Giùn chúng Má zìa khoản dó. Chúng Mọi mà nhận quốctịch Bương, thì zù chúng cothe phábĩnh, déo dónggóp gì nhiều, nhưng ziêng zìa khoản thuế-máu, thì chúng vôdịch trầngian. Chúng là bọn sống có tìnhnghĩa, mang ân trả ân, lấy oán dền oán.

Giùn thì trái mẹ lại, lấy oán dền ân, là chuyện thường. Dong dược xèng thì gửi mẹ sạch zìa cốhương [Giùn] dầutư hay nuôibéo lãnhchúa cộngquân, déo lo cặc gì cho quêhương dang nuôi chúng.

Chúng Má không xauho hay sao, khi ngangnhiên xin quốctịch Bương, mà chả dónggóp cặc gì, ngoài mấy mùa zuhọc, vài kỳ laocông?

Bọn nào dănglính lêzương, mà nhỡ bị trúngthương, zù chỉ sứt một cáy mép Lồn, thì mặcnhiên dược apply lấy quốctịch Pháp và chắcchắn dược phêzuyệt.

Phan Dung said... (1962)

Ref: Asinerum Project Commander (1961)

Đúng rồi Zì. Vậy nên mới ảnh hưởng đến bọn bựa, cắn cây nào rào cây ấy.

Anh mà đong được xèng của chúng Bương, cũng thề đéo mang về Giùn, trừ mục đích nhân đạo.

Thiếu chó gì chỗ thả xèng, mà đem về Giùn nuôi aeql, chính đám đã đẩy Giùn tha phương cầu thực.

Asinerum Project Commander said... (1963)

Ref: Asinerum Project Commander (1961)

Nhờ chínhsách cóphần diêutoa dó, mà bọn Pháp tèo zo chiếntrận cực thấp.

Hànlâm tính rằng, số côngzân Pháp thựcthụ lên nóc tủ mùa WW2 chỉ quãng 200 chịch. Nếu tính cả bọn thuộcdịa Mọi (trọngyếu quân Bắc Phi), thì mý lên tới 600 chịch mạng.

Dcm trong khi, riêng số bồdội Giùn mang hộchiếu Pháp tèo tại WW2 dã lên mẹ tròmtrèm 2 chai. Minhzauzai nhẽ gộp mẹ số này vào lựclượng nôngphu tèo zo dóikém mùa 1945, nên mý có con số kinhhoàng 2 chai Giùn chết-dói.

Asinerum Project Commander said... (1964)

Ref: Asinerum Project Commander (1963)

Cách tính của bọn Bương khá dơngiản.

Chúng lấy mẹ zânsố diềutra mùa 1939 (dcm trước nguycơ chiếntrận, bọn déo nào cũng làm phát diềutra zânmạng hehe như một tậpquán tấtyếu) trừ mẹ di zânsố diềutra hậuchiến (daphần mần vào mùa 1947).

Kếtquả khá chínhxác.

Nghĩa là, bọn Pháp Gộc tèo còn ít hơn cả Séc (xứ âubương mini) hay Miến (xứ átăm xaxăm), và ngangngửa bọn Ý Nhợn (hehe bọn này mý ngoan nè, azua gâysự nhưng déo tèo mấy, bởi chúng chỉ khoái chiếmdóng gòy dànca sáonhị, chả dánhdấm cặc gì).

Asinerum Project Commander said... (1965)

Ref: Tetracyclin (1956)

Chết cười Thánh Gúc zám bật Chúa Gúc.

Dcm tốcdộ giớihạn 45 câylônhanh là lýthuyết thoy. Giống như giớihạn tốcdộ của xe tuktuk bên Siêm ý cáy dcm con salông.

Ra dến ngoạithành, có con déo nào chạy tốcdộ dó nữa, trừ những chỗ cắm biển có Cam Quay. Còn trong dôthành, thì Ferrari cũng déo dạt dược tốcdộ dó, lolo cáy con Cặc dcm con salông.

Asinerum Project Commander said... (1966)

Ref: Asinerum Project Commander (1965)

Nom chúng Bương test xe VSP:



Chạy dường ruộng: 60 câylônhanh. Chạy caotốc: 100 câylônhanh.

Múc dầy bình xăng (quãng 15 lít) chạy 310 zặm aka quãng 5 trump câykylô.

Vỏ mỏng như bìa cạctông. Cháu Bương bưng ngoan từ sân vào buồng không cần gồngmách.

Chạy trong phốphường ngoan lòi Lồn ra. Hẻm Bương rộng 2 mét là thừathãi cho em phi kịch mùa.

Chết cười quả cháu Bương chui mẹ vào ông hẻm rộng vửa bằng thân xe, mà cuốicùng cháu vẫn lách ra khỏi.

Bazi Lốp said... (1967)


@Zì
(Cồng nào đéo nhớ)

Xe ko cần bằng aka VSP đúng là có Smart và mấy hiệu khác. nhưng Fiat500 và Bim Mini thì ko phải nha.

Mấy con xe Bương này nhìn ngoài rất "Bựa", vỏ mỏng như dính, nổ như công nông. tóm lại nhìn đéo khác xe đồ chơi.
Bọn Bương gọi là "xe mua bánh mì" chuyên dùng cho các mami papi aka Các cụ già hói. để các cụ đi mua bánh mì hàng ngày, cách nhà vài con phố. Mua bánh mì hàng ngày là 1 nét văn hoá đặc trưng của bọn Pháp Lợn.

Ngày thường mà gặp mấy "Cụ" này trên đường, đang lái Cam Nhông ship đồ chỉ có nước bực mình. Đường thì bé như tí, có mỗn làn mà các cụ cứ tè tè phóng ...30,40.
Tức mà ko làm được gì, được quyền mà.

Thế mà ra cao tốc, dù xe bé như tí, lù như ngựa, mỏng như dính mà các cụ lại phóng rất tít nhá, toàn 80,90 các cụ vít.

Asinerum Project Commander said... (1969)

Ref: Bazi Lốp (1967)

Mua bánhmì hàngngày là thói của zân nhậpcư gòy thưa Má, hoặc bọn trángniên lườinhác. Chứ Pháp Gộc vẫn nướng bánhmì tại nhà.

Cũng như Giùn cắn cơm thoy. Bọn ngụcư hoặc sinhviên, dộcthân, thì khoái ra vỉahè cắn cơmbụi cho nhanh. Còn bọn giadình thì vẫn dun cơm bìnhthường.

Gái Pháp nhác việcnhà vãi cứt ra. Nhẽ chúng em déo baogiờ sờ dến những món như chổi, giẻ, có phỏng.

Asinerum Project Commander said... (1970)

Má nào dang ở Hoakỳ Mẽo cậpnhật tìnhhình bầubán Zì nom phát nào.

Dcm bọn zânchủ cơhội và manmọi tớimức tộtcùng, và vẫn có người tính bầu cho chúng, thì nhẽ xứ Mẽo cắn cứt thặc gòy.

Dcm chúng lợizụng cả zịchbệnh tựnhiên, ỉa mẹ lên cả lềluật và truyềnthống và cả lịchsử quốcgia, chỉ hòng phạng Chăm bạn Zì, thì chả còn gì bàochữa nữa.

Dcm bọn Mẽo kỳ này mà bầu cho bọn zânchủ, thì Zì thề-dộc rằng sẽ déo baogiờ bước chân lên dất Mẽo anymore.

Meomeo said... (1971)

Zì và các bựa tư vấn em cái.

Em đang tìm hiểu tậu 1 ông chó (dog) cho hài nhi của em. Ẻm thích chó, mèo lắm. Mèo thì nhà em có rồi, mấy nay ẻm cứ giục pama mua 1 con chó.

Em băn khoăn giữa 2 ông: Border collie và Berger Australien.
Nhà em có vườn tầm 1000m2, cạnh biển nên ông chó có không gian, nhưng lại thuộc nhà thành phố, tức không có núi đồi và nông thôn hoang dã.
Em cần ông chó biết trông nhà, thi thoảng chồng em đi vắng ổng biết sủa khi có người lạ (chủ yếu để trộm biết nhà có chó thì tránh nhà em ra), nhưng ông ấy cũng không được cá tính dữ dằn quá, kiểu thấy bất cứ ai đi qua nhà cũng chồm lên sủa ông ổng. Nhà phố, mà hàng xóm quanh em rất thân thiện, em không muốn ông chó sẽ gây xa cách với hàng xóm.

Tất nhiên phải là ông nào thân thiện và thích chơi với trẻ là con gái em.
Em cũng thích ông chó to to chứ ko thích kiểu bé tẹo đút vừa túi xách.

Freedom said... (1972)

Ref: Asinerum Project Commander (1970)

Zì là Chúagúc mà không gúc dược ak. Con AI của Zì dâurồi. Kỳnày kèo thơm chỉdạo chúng bựa nhặtnhạnh vài cắc nữa nhé.

Phong Anh said... (1973)

Đội tháy giầu vãi cả mả từ thời xa xưa các cô nhỉ. Thiên chúa chỉ thị về việc làm trụ đèn 7 ngọn với hướng dẫn đến từng chi tiết nhỏ. Nhưng khi đọc đến quả ba mươi ký vàng ròng he he. Thật là to và nặng quá đi. Sao từ 6000 năm trước mà chúng tháy đã có thể giầu có đến vậy. Các cô thẩm thêm quả video này để tự ngấm nhé.



Tỷ Phú Say Lìng said... (1974)

Ref: Phong Anh (1973)

3 cân thời Moses bằng quãng 48kg giờ. Cũng đéo nhiều gì. Giùn thời Lợi Lê hàng năm vẫn cúng cho Tào 1 ông tượng vàng to bằng người thật do chém Thăng Liễu đấy thây.

Tháy mang vàng từ Ai Cập đi rất nhiều, chưa kể cướp bóc lúc xâm chiếm thiếu éo.

Tỷ Phú Say Lìng said... (1975)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (1974)

30 cân thời đó ~ 43kg bi giờ. Sorry

Phi said... (1976)

Ref: Asinerum Project Commander (1969)



Bánh mini nhà tôi tự mần nhân dịp sanhnhật chính cỏn, nhằm đúng ngày cát-tó du-li-ê ở nơi đôthành Ba-lê hoalệ.

Asinerum Project Commander said... (1977)

Ref: Freedom (1972)

Con Bot AI cụa Zì vẫn khăngkhăng Chăm bạn Zì thắng kỳ này. Cơmà con tínhtoán trên BigData của media Bương, mà giờ thì Zì tuyệtdối déo tin quân chómá này nữa.

Zì cần train lại AI theo data khác mý dược.

Còn Gúc thì chínhthức cựctả mẹ gòy. Giờ Zì chỉ tin người-thực việc-thực.

Các cháu Zì thì vẫn daphần hữukhuynh, nhưng thựctế thì như nào?

Asinerum Project Commander said... (1978)

Ref: Meomeo (1971)

Các tạng chó-săn taychuyên của Bương, thì không có ông nào sủa-bậy như chó Giùn dâu em, nên em dừng lo ông cắn càn gòy phiền xómláng. Khoái ông nào tậu ông ý thoy.

Collies dẹp nhưng nghe hiền quá, nom nhà không tiện. Lông lại nhiều và zài, em phải hút lông ông cả ngày dó.

Berger thì hợp tiêuchí của em, nhưng nghe khá nôngphu theo chuẩn Bương.

Zì không tỏ ông có phùhợp mý hàinhi gái không, chứ Bương nuôi ông khá nhiều. Ông này nhẽ vôdịch zìa vụ nom nhà và giúp chủ.

Em cothe nghiêncứu thêm nòi Shepherd, khá giống Berger nhưng xinh hơn (con Sành Lan Nhựa có một ông).

Hoặc cả Retriever. Ông này cũng hiền như Collies nhưng không quá hiền. Zì rất ưng nếu căn dúng tiêuchí của em: xinhdẹp, thânthiện, nom nhà, phụcvụ hàinhi hay bôlão dều ngoan.

Nhưng khi mua zìa thì nhớ phải cho ông di học nghề khoảng vài tháng. Như Zì nắm thì giá bên Bương khá dắt, quãng 2-3 chịch Oi/tháng. Nếu muốn tự zạy thì khá tốn thờigian và côngquả.

Ngoài ra, chỉ mua chó thuầnchủng, có passport ba dời. Dừng tham rẻ mua của mấy con Khựa mà toàn cắn hàng zỏm dó.

Asinerum Project Commander said... (1979)

Các nòi chố Zì dưa trong cồng trên.

Retriever (có nhiều chủng như Labrador, Golden, American, etc):



Shepherd (cũng có nhiều chủng như Australian, German, Scottish, etc):



Collies (cũng có nhiều chủng như Rough, Border, etc):



Berger:

Asinerum Project Commander said... (1980)

Nuôi chó-săn thì việc giáozục chúng ông là diều phải làm và quantrọng. Zì có mấy con cháu Bương, chúng ngày nào cũng vác chó luyện quãng 1 giờ ngoài côngviên.

Những bài thôngzụng chúng luyện chó là:

1. Bơi và cứu người;

Bài này dơngiản, chỉ cần quăng một cục gì dó xuống nước, gòy sùy ông chó xuống vớt lên. Ông làm càng nhanh thì càng dược thưởng nhanh. Quà cho ông thường là bánh-chó chuyênzụng, tạng lươngkhô.

Bài tuy dơngiản, nhưng hiệuquả nhớn. Ông chó sẽ dược rèn cơbắp tốida, và cả những kỹthuật của chó taychuyên.

Khi ông thuầnthục, thì thả hàinhi xuống pool, giả hysanh, dặng ông nhảy vớt lên. Lúc dầu thả búpbê cũng dược, nhưng sau thì phải thả chính hàinhi.

2. Cắn theo lệnh, ỉa dúng chốn;

Dạikhái quăng quà cho ông vào chỗ xấu (hoặc chưa ban lệnh), ông mà vục cắn thì vụt cho phát. Gòy quăng lại vào chỗ dẹp và ban lệnh cắn. Ông biết cắn dúng thì okay. Ỉa cũng tươngtự. Bài này chỉ zạy vài tuần là thànhthục.

3. Dứng, ngồi, nằm, bước, theo lệnh;

Cũng như bài cắn-ỉa above thoy. Nhưng phải nhắc liêntục kẻo ông quên mẹ.

4. Vượt chướngngại, cứuhỏa;

Bài này khó dánh, vì phải sắm dồ (tạng ghế, rào) và cần khuvực rộng.

5. Bảovệ hàinhi trước kẻ tấncông;

Bài này cần nhờ bọn taychuyên giúp. Tuynhiên, mý các nòi chó thuầnchủng thì nhiệmvụ dó hầunhư là bảnnăng, không cần luyện nhiều. Mua nhầm ông zỏm thì hehe ráng chịu.

6. Sinhhoạt trong khônggian hẹp, như xebương, thangmáy;

Asinerum Project Commander said... (1981)

Các nòi chó Bương hiệndại thường thọ quãng 20 mùa, nên chỉ cần sắm một ông, là dủ cho hàinhi dến tận khi cưới chồng.

Nhớ chíchngừa tiêmphòng cho ông dúngcách, cho ông cắnbú sạchsẽ và dúng lệnh, thì hầunhư ông không baogiờ ốmdau.

Cũng cần chéch nom có ai bị zị-ứng lông chó không, trước khi dưa ông zìa.

Nhà rộng có vườn là một ưuthế tonhớn. Nhưng nhớ xây riêng phòng cho ông trong nhà. Nếu làm ngoài vườn, thì phải thuê taychuyên. Phòng này cũng cần thườngxuyên zọnzẹp như phòng của người, không thì khắm déo chịu nủi dâu.

Asinerum Project Commander said... (1982)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (1974)

Vàng thủa xưa nhiều hơn bâygiờ vài boong, nếu tính trên dầu-người.

Dận anh hoàngchúa gì bên châu Mọi (dược nom là người giàu nhất trầngian mọi thờidại) sang xứ Cạp côngcán, anh dã mang theo quãng 1 tấn vàng, tới mức khiến thịtrường vàng Bắc Mọi rúngdộng và suýt phásản.

Dạikhái anh vào tiệm cắn thử một tô "búng-chả" mý một lọ "bia tiger", thì rút mẹ một thỏi vàng (nặng nửa cânkylo) trả chủquán.

Asinerum Project Commander said... (1983)

Zì nom bọn langbăm, thàycãi, etc, sống trong các zinhthự tưnhân ven bờ Code D'Azur nhà em Méo, thì hầunhư con nào cũng có gắn bảng "nhà có chó" trên hàngrào mà.

Cơmà Zì chả nom dược ông chó nào. Nhẽ chúng ông chỉ dược thả vào chiều-tối-dêm thoy nhẻ.

Làm vậy là bọn trộmdạo cũng hãi gòy, không cần ông sủa dâu.

Asinerum Project Commander said... (1984)

Ref: Phi (1976)

Bonne anniversaire. Nhẽ hàinhi Má là gái. Hãy luyện cho anh ý yêu và cưới một Bương Trắng Caoquý nhé, dừng chõ-mũi vào quân Giùn manmọi, phí cả Buồi.

Asinerum Project Commander said... (1985)

Nuôi hàinhi, thì thường chúng Má chỉ hạnhphúc mếnyêu quãng 5-7 mùa dầu. Còn sau dó, nhẽ 80% chúng Má sẽ ngàyngày căngcứng vì những xungdột, tạng khóbảo ngangbướng hay biếngnhác bửnbựa, họchành zốtnát, tànphá gâysự, hoặc những môn khác.

Nghiêmtrọng nhất, là khi hàinhi vào niêndộ zạythì. Dcm bứcsúc tung cả thùy Lồn là bìnhthường. Hàinhi gái hay dực cũng vậy.

Nếu sởhữu dông hơn một hàinhi, thì sựvụ còn kinhhoàng hơn. Chúng Má sẽ mauchóng múp những hạnhphúc mếnyêu từ hàinhi nhớn sang hàinhi bé, và thậmchí tuột sạch cả hạnhphúc mếnyêu, nếu giacảnh chúng Má gặp vấndề khó-nói, hoặc các hàinhi không trưởngthành dúng kỳvọng.

Nhưng nuôi chó, chúng Má sẽ hạnhphúc mếnyêu hầunhư suốt cả life-cycle ông. Chúng Má chỉ bớt yêu khi ông già và lười và khắm. Nhưng thờigian này thường kéo không quá zài.

Dó là nguyênzo khiến Bương chúng Zì nuôi chó dông hơn nuôi hàinhi. Và càng lúc càng lắm con Bương quyết déo dẻ hàinhi mà chỉ mua chó.

Zì không khuyên chúng Má cựcdoan dến thế, nhưng cũng nhắcnhở dặng chúng Má suynghĩ. Déo gì mà cứ thích tự làm khổ mình, hả bọn con Bò?

Asinerum Project Commander said... (1987)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (1975)

Nguyênvăn trong sách Exodus zìa quả dèn vàng là "một talentum vàng mần dế dèn".

Một talentum của Tháy xưa tươngdương quãng 30-33 cânkylo ngàynay. Nên sách Giùn zịch như vậy là ngoan gòy.

Dcm tuynhiên, bọn hànlâm bảo còn tùy vùng, có khi một talentum bằng nhõn 20 cân, lại có khi bằng tận 40 cân.

Asinerum Project Commander said... (1988)

Một talentum (chữ Latinh, chôm từ chữ Lạp "talanton") là dơnvị do xèng (và thường là xèng bạc) mùa xưa. Nếu tính zìa trọnglượng, ông bằng quãng trên 30 cânkylô.

Dơnvị này zất thôngzụng trong thánhkinh, cả Tân và Cựu.

Chảzụ hoàngchúa Sôlômôn từng nhận 666 talentum vàng mỗn mùa, nom như thuếmá của côngchúng Tháy, zưới-tạng quàcáp và cốngvật.

Khoản này tươngdương trên 20 tấn ngàynay, quãng giá 1 bịch ôngtơn.

Nơi sách Matthew 18:24 còn thậmchí chép zìa một anh nôngphu mắcnợ một anh vua (hay trọcphú Zì quên) tới 10 chịch talentum vàng ròng, tươngdương 15 bịch ôngtơn.

Asinerum Project Commander said... (1989)

Dcm thủa xưa thặc xưa, vàng nhiều thè Lồn ra, và déo có giá dắtdỏ như bâygiờ. Lắmkhi, vàng còn rẻ hơn cả ngàvoi hay ngọctrai.

Sínhvật cưới một vàngson ngonnghẻ của Khựa hay Giùn có khi là một mâm toàn vàng thỏi xếp lên nhau như bánh-khảo, trọnglượng tính sơ quãng chục cânkylô.

Chuyện nôngphu Hoathanhque Loy Lee phải cống lãnhchúa Khựa mỗn mùa một anh Liew Thang bằng vàng ròng (can tội chém anh phòi ruột) là chuyện thặc, chép cả trong sử Khựa.

Ông Vàng ý ước nặng 1.5-1.7 tạ, thành xèng ngàynay quãng 6-7 chai ôngtơn, cũng không phải là nhiều.

Muối Đất said... (1991)

Thôi đéo bàn đẻ đái nữa hê hê-mục này mụ Zì nhồn lên kinh thựt.
Anh công nhận với mụ Zì 3 vấn đề.
1. Đẻ nhiều anh hơi bị vô trách nhiệm với tuổi thanh xuân toy anh như ông đom đóm của vợ.
2. Đúng đẻ nhiều thì tốn tài nguyên chung của xã hội hơn dù anh đéo có ý thức ăn bám hay được hưởng món trợ cấp cặc gì ở Giùn. Mà có muốn thì ở Giùn cũng cocaimaulon ấy kkk.
3. Đúng là chăm sóc cho cả 4 levels hainhi khác nhau kể cũng vất. Đéo chối cãi được.
Anh sẽ khép mục đẻ đái ở đây. Sorry mụ Zì đã phun công như vũ bão đặng zạy zỗ anh lòi pha thì ít mà bửa anh cho đỡ ngứa chim thì nhiều hê he he.

Asinerum Project Commander said... (1992)

Mùa xưa thặc xưa ý, vàng nhiều, nhưng giátrị cũng không quá nhớn như chúng Bò tưởng.

Chảzụ, 1 cânkylô vàng ròng, thì bằng quãng 30 cây vàng, giá tại Giùn ngàynày quãng 1.5 bịch ôngcụ, bằng 1/2 cănhộ của zân trunglưu.

Một ông siêuxe của Má Trọc Vua Càphê cũng có giá trên 10 cânkylô vàng. Còn zinhthự chính tại Hanoicho của Má Voòng trọcphú No1 Giùn thì có giá 10 tấn vàng.

Như vậy, 30 cân vàng mần chân dèn của Moses thì chưa dủ xây 1 phòng-ỉa của Má Mả.

Và tượng Liew Thang vàng-ròng cốngvật của Loy Lee xưa cũng chỉ có giá ngang mý một quả nhà tầm-trung tại Saigoncho hay Hanoicho, chả dáng cặc gì.

Ong Cuu said... (1994)

Ref: Muối Đất (1991)

Hehe, đẻ lắm thì ăn chửi là đúng rồi. Cơ mà chửi thì chửi, chứ anh vẫn cảm ơn con Muối.
Nhờ cô bị chửi thè lồn ra mà anh lại được hóng các cồng sấm sét của mụ Zì.
Đcm cô phát cho thơm loa.

Phong Anh said... (1995)

Chuyện đẻ đái mụ Dì nói chẳng khác cặc gì bà già nhà anh. Hồi anh mới lấy vợ cách đây 15 niên. Bà gọi vào bảo nghèo thì đừng đẻ con ạ. Đcm hồi đấy anh nghe cho vui tai thôi, chứ cứ a dua theo thiên hạ. Nói lấy vợ thì cứ đẻ thôi ngán cặc gì. Thế là anh đẻ con thôi tự nhiên như ông chó vậy. Nghỉ lại có tội với con khi đẻ nó ra lúc mình nghèo vãi cả tôm lồn. Giờ chỉ còn biết cố mà sửa lỗi với con đong xèng cho tốt, dậy nó tốt thôi. Giờ cứ gặp bọn tin tin là câu đầu tiên anh khuyên lấy chồng sớm làm đéo gì, mà lấy thì cố kiếm lấy thằng tây. Đéo kiếm được thì chơi đi cho nó sướng. Vài vàng son đã nghe lời anh đéo cắm đầu vào quả hôn nhân 1 túp lều tranh 2 trái tim vàng. Vài năm sau gặp lại các em nó vẫn độc thân vui tính và cảm ơn anh đã khuyên đúng. Giờ chúng bạn của các em vàng son đó thèm được như các em mà đoé được, khi dính vào hôn nhân và có 1 hài nhi, sống trong cảnh nghèo khổ.
Các con bựa hãy cố gắng khuyên bảo bọn tin tin mình gặp được những điều công chính hay ho. Thắp sáng tư tưởng của con Dì mỗi khi chúng cô có dịp. Chúa phù hộ chúng cô.

Asinerum Project Commander said... (1996)

Chúng Bò còn nhớ anh Hòa Thân, lãnhchúa thamlam bậcnhất lịchsử Khựa?

Giasản của anh dược ướctính vào quãng trên 1 bịch lạng bạc, tươngdương 20 chai lạng vàng, aka quãng 600 tấn vàng, chưa tới 30 bịch ôngtơn.

Nghĩa là Hòa Thân giàu chưa bằng nửa anh Musk cháu ngoại Zì, mà còn thua cả con Giách Ma xuthời mặt zái ngựa. Không so dược mý các trọcphú Tháy trong lịchsử.

Nếu zùng vàng của anh mần zâychuyền, thì zây ý zài mẹ tới cunggiăng. Cũng nhiều như phết.

Asinerum Project Commander said... (1997)

Vàng là thứ hayho, nhưng nhẽ chúng Má cũng déo nắm nhiều zìa ông.

Cơdịa ông người bìnhquân chứa quãng 0.2 mg vàng, daphần nằm trong máume. Vàng này zitruyền từ pama sang hàinhi, chứ rất khó generate từ thức-cắn. Dơngiản vì nôngphu làm déo gì có vàng mà cắn.

Như vậy, nếu gáimú mà dẻ nhiều, thì vàng trong cơdịa sẽ rất hiếmhoi, và vàng zành cho hàinhi cũng hiếm theo.

Dcm tuynhiên, vàng là tạng kimloại cothe cắn dược, thậmchí ngon. Các lãnhchúa xưa (và trọcphú nay) khoái xay vàng thành bột, gòy bỏ vào cháo mà húp như cháo vịt. Cũng nhiều con lại thích trộn vàng vào gụ, mà bú như tiết-canh.

Zĩnhiên những con ý trong máume có nhiều hơn 0.2 mg vàng. Bọn này di dịt lungtung, lại ban thêm vàng vào nhânzân.

Asinerum Project Commander said... (1998)

Vàng trong 1 tấn máytính hỏng còn nhiều hơn vàng lọc từ 17 tấn quặng vàng tựnhiên.

Nên con nào nghĩ dược cách mần vàng từ máybàn máydùi, nhẽ còn hơn di dào vàng.

Như Zì giảng nhiều lần, phầnnhớn vàng của trầngian dược khaithác từ một vùng rộng nhõn 500 câylôvuông tại Nam Mọi. Dcm tuynhiên, vàng cómặt tại mọi-nơi trên khắp hoànvõ. Hầunhư từng câylôvuông mặtdất dều có vàng.

Nghĩa là, vàng của quảdất không dến từ vũtrụ như nhiều tạng kimloại hiếm khác, mà dược generate trong quátrình hìnhthành và moving trong quátrình xêzịch pháttáng các lụcdịa, dặcbiệt trong các vụ dộngdất.

Asinerum Project Commander said... (1999)

Quãng ngótnghét 200 chịch tấn vàng dã dược khaithác ever. Lượng vàng ý có giá quãng 7-9 chịch bịch ôngtơn những ngàynày (dcm giá biếndộng quá nên Zì phải tính zựphòng), và dựng vửa dủ trong quãng 3 quả hồbơi ôliêmbitch.

Nghĩa là, GDP một mùa của xứ Khựa cũng thừa mua sạch any hòn vàng trên trầngian.

Dó là nguyênzo mà vàng khongthe dược zùng làm bảnvị cho xèng từ những mùa 1970s. Môn này Zì giảng nhiều gòy, nhưng nghĩ nên nhắc lại.

Muối Đất said... (2000)

Ref: Asinerum Project Commander (1998)

Zì cho hỏi thời Salomon nổi tiếng giàu và thông thái của Tháy.
Nhưng hổi hổi Tháy đéo có gì nổi cả, tạng như Babylon với các đường buôn huyền thoại mang tên con đường tơ lụa, mà cũng chả đô hộ chư hầu đông đúc như nước Hòa Thân ca ca, cặc đông dân cư tạng Zín, chỉ với rẻo đết cằn như cỗi miền Palestin sao lại giàu nổi tiếng thế? David papa anh cũng oánh đông dẹp bắc nhưng có vẻ không rộng và chả cướp đc gì tấm món. Hay Kinh Thánh đoạn này nói trìu tượng lên hả Zì?

No comments:

Post a Comment