TWELVE YEAR SALUTE: 12 NIÊN BÁOCÁO - P3






Đong Xèng said... (401)
Không có con nào bam à, thế để ảnh, hehe.

dạo-này ngoài học chữ Nhật anh đã chuyển sang viết chữ-mới của Zì. Nhìn lại đống dấu móc lộn-xộn của chữ Giùn ngán thật. Zì set cho a xin cái font chữ-mới trên quán được không.

Đong Xèng said... (403)
Sao tôi cài font Tohama New Giun Writing rồi, đổi fonts Google Chrome sang Tohama hết rồi. Mà chữ trên quán vẫn chữ Giùn cũ nhỉ.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (404)
Hehe, em H'mong vợ của con Derek Chauvin (con cớm da trắng chẳng may làm chết anh nigga, rip ảnh) đã ly hôn con này, sau 10 năm "nghĩa vợ chồng" HAHAHA.



Một lần nữa, như chúng cô thấy, gái chỉ ở lại với chúng cô khi nào "cơm" còn "lành" và "cơm" còn "ngọt," còn khi có biến xảy ra, thì chúng té trước tiên, kệ con đĩ mẹ chúng cô sống chết bà đéo care con cặc.

Bản thân việc đó là bình thường, vì gái đã được lập trình như vậy rồi.

Vậy "lỗi", nếu có, nằm ở đâu?

Nằm ở việc, xã hội hiện đại một mặt tôn vinh cái-gọi-là "tình nghĩa vợ chồng", như một lý do chính thúc đẩy và khuyến khích bọn đực lập ia đình, mặt khác cũng xã hội hiện đại luôn khuyến khích và thúc đẩy gái ly hôn bọn đực bất cứ lúc nào, với mọi điều luật hậu-ly hôn có lợi nghiêng về gái.

Chị nói thật, nếu bọn đực trẻ được dạy rằng, gái sẽ bỏ chúng bất cứ khi nào biến cố ập đến, chị tin bộ mặt của xã hội loài người hẳn đã khác, rất khác. Người ta sẽ sống chung (co-habit) thay vì "kết hôn" (marriage).

Vì suy cho cùng, chúng cô vẫn có thể ở với nhau, đẻ con và nuôi dạy con mà đéo cần kết hôn.

Cái-gọi-là "kết hôn", thật ra là một hợp đồng (contract) chúng cô ký với hehe chính quyền, chứ đéo liên quan con cặc gì đến hai đứa trong cuộc.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (405)
Đéo liên quan, dạo này Má dùng Chrome đéo cồng trên Quán được Zì ơi, toàn báo lỗi "Bad Request: Error 400".

Dùng Firefox thì OK.

Có ai biết cách fix chỉ Má zới.

không ai sất said... (408)
ref: Zì ơi!
Cắn cứt rôì, nhi đồng nhà tôi năm nay học hành sa sút quá, cô giáo gọi lên.
Thằng bé lớp 7thích các hoạt động xã hội, không thích học các môn khối A, đam mê game và lười động não.
Zì có cách nào giáo dục bọn trẻ kiểu như này không Zì.
các bựa bê bò tham gia tư vấn giúp tôi với
thành thành

không ai sất said... (409)
tiếp
khả năng cánh cửa đại học sẽ đóng lại, Zì ngài tư vấn xem hay cho nó học nghề, mà nghề còn bé quá thì nghề gì nhỉ
hoang mang quá
hya cho nó lên đây để zì khai sáng. ?

An Phong said... (410)
Ref: wet blanket (399)

Trong xã hội dân chủ thì nhân dân xứng đáng với chính quyền mà chúng bầu nên. Để xem bọn Mẽo chọn ai nhiệm kỳ kế tiếp.

An Phong said... (411)
Ref: không ai sất (409)

Lớp 7 mà cô đã lo gì cánh cửa đại học đóng lại. Tuổi đó nhiều con Bựa ở đây cũng y chang nhi đồng nhà cô.
Nó đam mê game thì cô phải lấy đó làm đòn bẩy ra điều kiện với nó. Phải thực hiện được một số yêu cầu tối thiểu về việc học hành, không thì đéo có game củ khẹc gì hết. Không cần dồn ép nó học, nhưng các kiến thức cơ bản và bài học bài tập tối thiểu của môn học phải nắm. Tuổi này con nào biết game mà không mê chứ.
Đang tuổi dậy thì nên anh con ẩm ương vậy thôi. Cô kiên nhẫn vài năm cấp 2 khó khăn. Cấp 3 ổn định vào guồng thì không lo gì đại học cả.
Nhưng nhớ nhất quyết không được nhân nhượng vụ game. Thích hoạt động xã hội thì cuối tuần cứ mặc nó thích hoạt động gì thì hoạt động. Các CLB thể thao. Hướng đạo cũng là một lựa chọn.

đt dđ said... (412)
DCM anh đang vọc tới đoạn này, Zì có đi ngang nghía giúp anh nhát.

chúng cô khi import ví thật thành công nó sẽ như này



kick vào tam giác để xem được keyStore



rồi unlock mà dùng như Zì đã chỉ đạo



anh chuyển thử Xut (thật) nó treo như trên hình

tiện đây còn con nào click quảng cáo kiếm BAT không ta.
DCM anh click được nhiêu đây nè.

anh bận từ sáng tới tối mà còn click được vậy đấy hahaha.



anh lặn tiếp, rảnh thì click BAT rồi học chơi coi tiếp.

không ai sất said... (413)
ref: An Phong said... (411)
Cảm ơn cô nhiều. Tôi vừa la nó, nó bảo Ông lúc nào cũng bắt nó học học học, làm nó bị trầm cảm, dẫn đến càng ngày càng ít bạn đi. Lỗi của Bố.
Tôi vừa giận vừa ức quá, nhưng tuổi này không bảo nó học thì bảo nó chơi à
Nhi đồng tuổi dậy thì công nhận nó ngang tàng, ương bướng, và rất khó ngửi.
mềm nắn rắn buông vậy
Dm vện nhà tôi nó đéo quan tâm gì đến con cái các anh chị ạ.
đen

đt dđ said... (414)
Ref: đt dđ (412)

anh đính chính tí

"chúng cô khi import ví thật thành công nó sẽ như này"

sửa là

"chúng cô khi import ví thành công nó sẽ như này"

An Phong said... (415)
Ref: không ai sất (413)

Về nhà cô bắt nó học bao lâu/thế nào mà nó phải la học học học thế ?

Phong Anh said... (416)
Ref: không ai sất (408)
Nó thích hoạt động xã hội thì cho nó hoạt động sảng khoái đi. Đcm bọn trẻ con thì cần là học tiếng Anh cho ngoan vào. Rồi thì tìm đường cho nó té. Học mấy môn khối A làm cái củ cải gì trong khi nó không thích. Cho nó tham gia nhiều hoạt động có bọn bương kiểu như đi trekking cuối tuần, dọn rác hoạt động vì môi trường vừa đúng ý thích lại rèn luyện tiếng Anh.

Phong Anh said... (417)
Thằng con nhà tôi cũng lớp 7. Hồi đầu tôi cũng máu me muốn nó học toán giỏi. Nhưng nó bảo đéo thích học toán, vậy nên tôi kệ chỉ cần nó học được khái niệm cơ bản. Đéo cần làm toán khó toán sao làm gì. Cho hoạt động thể thao, đàn ca sáo nhị cật lực. Rồi gạ nó học lập trình, làm video. Cuối tuần vừa rồi nó làm được quả video đầu tay post lên Youtube. Giờ đang động viên nó làm theo món này cho nó có động lực làm việc và lao động để thấy thành quả. Mời các bựa vào xem ủng hộ cháu nó tí.

không ai sất said... (418)
ref: Phong Anh said... (416)
Tôi cũng hay cho cháu đi chơi, dã ngoại, hoặc nếu trường tổ chức đi chơi đâu, tôi còn động viên đi chơi nữa. Nhưng vấn đề là nó thích chơi thôi, còn học nó không thích. và không chịu học - thế mới là điều khiến tôi phát điên
An Phong said... (415)
Tôi thì hay nhắc nó học thôi, những môn Toán, hay anh văn, nó lười kinh đi được. Nó chỉ học những bài thuộc lòng. như GDCD, hát, họa. DCM con mới chả cái. Toasan nó 2,5 điểm. Anh văn 3 điểm. DCM con vện
tôi tức điên lên anh chị ạ, mặc dù có học thêm các môn mổn
cơ bản là nó không thích học
tôi phát điên lên anh chi ạ

Phong Anh said... (419)
Ref: không ai sất (418)

Nó có thích nhạc hoạ gì không cô. Nếu có thì cho nó thử mấy món đấy đi. Làm thợ nhạc hay thợ hoạ đều kiếm cắn ngon mà. Thợ nhạc thì thôi không rành. Chứ thợ hoạ thì tôi biết nhiều con chỉ cần học mấy khoá design của bọn Arena là kiếm ăn ngon rồi. Thằng em họ tôi đang học năm 3 đại học bỏ mẹ luôn đi học thợ vẽ Arena. Cả nhà nó toàn đại học với giáo sư kêu như chết cha. Tôi bảo kệ mẹ nó rồi nó sẽ ngon. Sau thằng cu này ngon thật nó kiếm tiền tốt, đéo cần làm cho bố con thằng nào. Cứ chơi freelancer tự do thoải mái.

An Phong said... (420)
Ref: không ai sất (418)

Toán Anh mà 2,3 điểm thì rõ là nó không chịu học chứ không phải kém năng khiếu gì cả.

Quan điểm của tôi là không học được mức tối thiểu thì không được chơi game, hoặc cô rút ngắn thời gian chơi game xuống mức thấp nhất cho tới khi nó cải thiện điểm số.

Sau này ra đời cũng phải có làm thì mới có ăn. Giờ chỉ có việc ăn với học mà làm không được mức tối thiểu thì không được đòi hỏi quyền lợi gì sất.

Nó than bắt học quá nhiều thì cô cứ đòi kết quả thôi, còn thời gian học nó tự sắp xếp nếu muốn. Bỏ học thêm cũng được. Toán Anh lớp 7 chưa có quái gì mà một đứa đầu óc bình thường không thể tiếp thu. Cần hỗ trợ gì trong việc học cô cung cấp, nhưng chưa cải thiện kết quả thì không game gì sất. Hoặc 30p/ngày cho đỡ vã thôi.

Muối Đất said... (422)
Chào chì bộ,
DCM đọc lại các vụ oánh nhau thời hau háu mà thổn thức quá.
Bao chiến tích và đau thương cứ ùa về kkkk.
DCM Muối cũng thuộc trường phái già mồm giống anh cởi trần phết hế hế ....""DCM mày biết bố là ai không"" ? Nhưng may và hên cho Muối đéo va phỉ a thằng máu chiến như con áo ba lỗ đen trong Clip. Và lâm trận mấy bận may thay đều thắng nhưng sau đó DCM cũng sớ vãi tỹ ra.
Cũng nhiều trận giờ xem chọn trận nào kể vui cùng chi bộ.

không ai sất said... (423)
ref: An Phong said... (420)

cảm ơn cô và các bựa, có lẽ do tôi mải kiếm căn quá nên không gần gũi hỗ trợ nó được. Tôi sẽ phải mất một quãng thời gian để vực nó dậy.
Đời đúng là không như là mơ
mẹ kiếp

Muối Đất said... (424)
Hồi 199x, anh lớp 11, về quê các cuối tuần vì trọ học xa nhà cấp 3.
Làng anh giáo dân có đạo gần hết, hiền lành và nhịn như ông cún. Trai các làng bên sang tận làng anh tán tỉnh trêu gái mà các anh nhịn nhục hết. Lâu dần, lâu dần thành mịa như nhược, thua từ trong tư tưởng. Đội làng cạnh tên Hooong Lọa đươc đà ngày càng lên nước và auto luôn thắng trong mọi va chạm. Chúng chủng từng đàn, từng nhóm sang tận làng anh bắt nạt. Các trai hoi ấm ức mà đéo dám bật khổ phết.
Cuối thư đầu đông, Một tối trăng sáng đẹp và lãng mạn, Thằng em họ Hec Quyn đi lính về phép, chắc cũng máu chó và khá xì ngầu, thuộc dạng như Zì nói, đệch cần nói, hắn chỉ làm thoai. Cùng anh ra đồng ngoài (cánh nhau cánh đồng rộng 500m) chơi nhà bạn học cũng. Gặp ngay nhóm 3 tay 1 to bằng anh, 2 choai nhỏ hơn, từng học cùng em trai anh từ làng cạnh Hoong Lọạ sang lộng hành.
Chúng chủng dựng cái xe câm giữa cmn cầu và đứng hiên ngang lồng lộng giữa lối đi lại của làng đéo coi ai ra gì cả. Thật anh hùng và hiên ngang quá.
Nhóm anh 3 người cũng, nhưng to đều đi qua, ban đầu tưởng người làng quen, nhìn nhìn vì trời hơi tối hơi lạnh quáng 20h30. Thằng to của nhóm kia Tên Khoi nói: ""Nhìn cái đệch zì, oánh nhau không?". Nhóm anh đéo dám ấm ức đi rồi về nhà thằng bạn.
Nhưng về nhà, chúng nó bơm vá cho đéo chịu nổi nỗi nhục mất làng he he nên húng chó rủ nhau quay ra thách đấu.
Dựng kịch bản để anh và chú em lính tráng ra trước làm việc, tụi 2 thằng kia (có thêm thằng bạn) ra sau tý, nếu thua thì tiếp sức, nếu thắng thì giả vờ can.
Hai thằng anh ra cũng văng tục chủi thề to to như anh cỏi trần ấy hế hế..., mồm to to là, nhưng sợ cũng gần té đái he he he he.
Bọn kia chắc cũng sợ bọn anh vể củ hàng nguội chăng, vì tự nhiên lại trở ra đòi quánh.
Hai bên vừa đối qua lại vài câu đại ý thằng nào nãy zủ oánh nhau? Khi khỉ anh đứng đối diện thằng to. chú em đứng sau. 2 thằng to đang nghênh nghênh như 2 ông trâu thách nhau mà chưa thằng nào dám động thủ trước, thì thằng em lính tráng đứng sau, ôi DCM nó lao cụ vào tẩn 2 thằng choai choai kia mà đéo thèm nói. Anh lo quá, nghĩ trộm, nếu k ra tay nhanh thì hỏng mất. Thế là anh đạp phát cái xe câm bay thẳng giữa sông (nhỏ và nông thoai-cầu k có thành 2 bên). Bắt đầu nhằm mặt thằng to kia táng. Ôi! Cáy DCM đúng ""tiên hạ thủ vi cường"", tên kia đéo dám tẩn lại, cứ ôm mặt hố hố hố chịu đón....làm anh được đà tha hồ thi triển các chiêu thức tông giật...thật hay ho khí thế quá đi.
Khi máu chó lên lại thành say con cụ nó đòn các cô ạ. Anh oánh nó khá đau và ác, nó chạy vào vườn chóc của nhà gần đó, anh rượt theo liên tục tung liên hoàn quyền cước. Nó rơi xuống lò vôi đã lấy hết, khi bò lên bị ăn cú đá của anh giữa mặt hộc lên chắc đau lắm. Rồi chạy ra đường bị anh oánh lộn mịa xuống dược mạ, lóp ngóp bò lên kêu và xin ôi ối.
2 thằng bạn kia ra sau theo kịch bản thấy anh say quá sợ cmn luôn, liên ôm lấy anh đéo cho đánh nữa. Thế mà anh vẫn bắt mịa nó quỳ xuống ven đường xin lỗi mới tha. Còn 2 thằng bé choai choai bị thằng em lính lùa chạy vô mấy nhà dân đéo dám ra. Thằng to Nó biết anh (học dưới anh 1 khóa) nhưng hồi đó nghỉ rồi. Nhưng nhà nó nuôi cách mạng và cũng nổi tiếng đầu gấu và ghê gớm.
Nhưng đánh xong về sợ phết các cô ạ. ĐCM nhớ mama hay nói câu "Chưa đánh được người mặt đỏ như vang, đánh người rồi mặt vàng như nghệ". Đéo sai! Thế là về khải hoàn nhưng đéo ăn ngon ngủ yên sợ trả thù hê he he e.....

Tiểu Mỡ said... (425)
Ref: không ai sất (418)

Đọc cồng này mà xịt mũi buồn cười

---

Y chang Mỡ thủa bé,

Chỉ thích học Kỹ thuật công nghiệp và nông nghiệp

Thích vẽ, thích tô hơn thích cộng trừ nhân chia,

Thích coi phim thích đi chơi,

Méo thích học

--
Ngày đêm bị chởi, ung cả thủ

Càng ngày càng muốn xa gia đình để làm điều mình thích

---
Lớp 8 lao vào học, vì xác định lớp 10 thi lên trường ở TP để học, sống độc lập

Đậu trường tp, bị gia đình cản, vì sợ nhỏ lên đó mải chơi

Kệ, Mỡ cứ đi,
----

Lớp 10 học chuyên Toán, nhưng thi đội tuyển tượt

Lại trúng đội tuyển địa lý, haha

Thi đại học vừa đủ đậu khối A - kinh tế

Nhưng thủ khoa khối B- Công nghệ sinh học
---

Cả nhà bảo chọn Công nghệ Sinh học đi

Nhưng méo thích, đi chọn kinh tế
---

Học xong, Không thèm chọn chuyên ngành, mà làm sale,

Xong cứ vài năm lại đổi cty

Cả nhà bảo: Hâm -

nhưng kệ,
---

Nhi đồng nhà cô, biết đâu giống Mỡ, hướng ngoại

Cái này cô nên cho Nhi đồng học ngoại Khóa:

- Kể chuyện, MC...

- Hướng dẫn viên,

- Hay bán hàng

- Thể thao...

----
Cứ đem tiền ra dậy học, tính toán nhanh hơn máy, cô ạ,

Hỏi con thích nghề gì? hướng nghiệp luôn đi

Chứ kiến thức phổ thông, cần sơ đẳng đủ rồi.

1 khi không thích nhồi thì chả nhồi được gì đâu!

p.s Mỡ trả lơi vo, sách vở, thôi, vì chưa có baby, dùng làm tham khảo,

hyhy



Asinerum Project Commander said... (426)
Cười thè Lồn mý Bò.

Hàinhi nhác-học, mà cũng phải lên Quán khóc.

Zì mặc mẹ chúng cô. Zì giảng nhiều lần gòy, và sẽ déo giảng lại nữa. Lúc Zì giảng, thì Bò bảo dó déo là việc của mình, déo thèm quantâm, giờ dến lúc dời mình vận vào trúng-phóc, thì khóc.

Dcm thằng Trung Úy nhà Zì, là diểnhình của một hàinhi vửa học-dần vửa nhác-học. Cothe zo nó dến-trường quá muộn (vào thẳng lớp 4, khi nó dã 11 niên) và mất mẹ cănbản. Hoặc cũng cothe zo ADN của nó là déo thích học.

Suốt những mùa tiệuhọc và trunghọc, thằng Trung Úy toàn như con gì trên tả. Văn/Toán mý Ngoạingữ toàn 2-3. Dcm thi dạihọc, nó dược 1.5 diệm cho 3 môn, trong dó có một môn 0 diệm hehe, là môn Toán. Còn môn Văn, dược chấm 1 diệm, dơngiản vì nó cũng biên dược 1 mặt giấy, déo ai nỡ cho 0.

Sau dó, dến trungcấp mà nó cũng déo thi vào dược. Pama Zì dành gửi cho nó di học nghề, làm thợ-nguội, mất mẹ 18 tháng.

Chúng cô doán sai gòy dó. Kếtcục, nó vẫn thành Sếp, kịp lấy lúc déo nào dó quả bằng Kinhtế Quốczân và bằng Ngoạingữ Chữmẽo, cảhai dều là tạichức.

Xèngnong cũng tàmtạm.

Asinerum Project Commander said... (427)
Nhà Zì thủa ý không chỉ nghèo, mà pama Zì cũng nôngphu déo biết luyện hàinhi, và xãhội chungquanh thì như Cứt nguyên một bãi.

Nên thằng Trung Úy dã nhác-học và học-dần, lại déo dược học/chơi cặc gì hết, thậmchí cả dánh game (có game déo gì mà dánh). Nó suốt ngày luyện loanhquanh những trò nhảmnhí. Không thethao, không nhạc, không họa, không chữ Mẽo chữ Bương.

Dcm giờ hàinhi chúng cô còn có dammê, và cũng có diềukiện, thì nghĩa là dường phía trước vẫn dang sáng. Khóclóc cáy con Buồi.

Zì dã bảo gòy, hàinhi nhác-học, thì chỉ luyện anh ý nhõn món chữ Mẽo thoy. Cũng déo buộc anh ý phải học, mà nhét mẹ anh ý vào một cộngdồng sủa chữ Mẽo. Cònlại thờigian thì dánh scout, dánh banh, vẽvời nặnnẹo, hátmúa dànca, anything anh ý khoái.

Chúng cô muốn hàinhi có bằng dạihọc, thì sẽ déo thiếu thờigian cho việc ý. Gòy anh ý sẽ tự lấy dược bằng ý khi anh ý cần.

Asinerum Project Commander said... (428)
Vấndề của chúng Bò là, cần nắm tỏ, tưzuy của hàinhi có xuấtchúng không. Còn việc hàinhi học-dần và nhác-học, thì mặc cụ nó dã.

Nếu tưzuy hàinhi như Lồn, déo làm dược bấtkỳ việc gì, thì dúng là chúng cô nên khóclóc. Chứ anh ý vẫn dánh game giỏi, nặn tượng tài, thì lo cặc gì.

Dcm thằng Trung Úy nhà Zì, thì hehe, lại còn déo có tưzuy gì. Hoặc nó cũng có, nhưng Zì sống xa, déo nhận ra dược. Pama nói, nó chỉ thạo chơibời, giaotiếp, di dâu cũng dược quýbáu.

Và nó sống dúng bằng sởtrường dó của nó: làm sale.

Và Zì nhắc lại, dến giờ, vào tuổi U50, nó cũng có 2 bằng dạihọc Giùn, và cothe dã có bằng thứ ba hoặc thậmchí bằng tiếnsĩ. Hu nâu.

Chúng Bò còn nhớ chuyện em Zoòng trứzanh dất Phồng mà Zì dã biên nguyên một bài zìa, hay không?

Em ý ychang thằng Trung Úy. Dcm chả họchành déo gì cả, nên papa ẻm mý tống mẹ ẻm sang Dức mần culy. Sang dó, ẻm cũng déo làm cặc gì, gòy xong mấy mùa, thì tường Bálanh sụp, papa ẻm túm ẻm zìa Giùn.

Loanhquanh vài mùa, em ý, từ chân bảovệ, nhảy mẹ lên ghế trưởngphòng, gòy làm họctrò Zì, thành kỹsư kinhtế, nhảy tiếp lên ghế giámdốc một côngty quốczoanh bebé. Lại sau vài mùa nữa, em ý dã có bằng tiếnsĩ.

Ẻm cũng giỏi nhõn một ngành: chémgió, giaothiệp, chơibời gáimú, hàohoa cắnbú, ychang thằng Trung Úy.

Ẻm nhảy mộtmạch, lên mẹ ngai chủtịch một dạicôngty quốczoanh, và cụctrưởng một Cục to như doành. Nếu không vì Boss ẻm bị phạng, nhẽ dời em là tuyệtluân cmnr.

Ẻm dang sống trong tù, nhưng déo zo ẻm nhác-học hay học-dần, dơngiản vì số em nhọ.

Asinerum Project Commander said... (429)
Ref: Phong Anh (417)

Chúcmừng anh Bê papa của anh Bò.

Anh Bò làm dược thế là ngon gòy, còn muốn déo gì nữa. Cần luyện kỹnăng nói cho nhuần hơn chút, là dược.

Làm video zạynghề cho Youtube, là một ngành côngnghiệp vĩdại, và tươnglai sáng như lạn. Zoanhthu của ngành này trên trầngian gần bằng GDP của cả xứ Giùn dó, dừng dùa.

Déo gì cứ nhămnhăm bắt hàinhi vào dạihọc. Lấy bằng dạihọc Giùn zìa cúng mả cụ nhà chúng cô, à. Zì có cả dống bằng, nhưng dốt mẹ sạch. Zì có bằng vì thủa của Zì nó vậy, chứ Zì cốtình déo dâu.

Asinerum Project Commander said... (430)
Ref: đt dđ (412)

Khảnăng con này dặt Gas Price quá thấp, khiến RPC déo chạy dược. Hoặc cũng cothe, con này chưa có Xuteng nào mà dã tính Múp cho ai (trên hình con này upload là Xuteng của một Ví nàodó, chứ chưa chắc dã của Sender). Hoặc cỏn có Xuteng, nhưng lại déo có ETH trả phí múp xèng.

Muốn nom Gas Price bằng nhiêu, chạy lệnh sau dây trong Console:

txgwei;

Nếu nó quả nhỏ so mý mức thôngzụng, thì hãy dặt lại bằng lệnh:

txgwei = 30;

Dặt giá Gas bằng 30 GWEI hay bằng nhiêu, thì tùy thịtrường lúc dó, nom trong Ethersan ý, hoặc chạy lệnh này trong Console, saukhi connect thànhcông vào RPC server:

gasPGwei();

Nếu nom [txgwei] nhỏ quá, thì tăng mẹ lên cho giaozịch nhanh hơn.

Ông Cụ said... (431)
Ko biết tại sao ngày xưa tụi anh gọi đôi dép cao su ông cụ là đôi dép dâu. Chỉ có các chú bộ đội ngoài bắc mới vào mới có đôi dép đó.

Asinerum Project Commander said... (432)
Ref: Ông Cụ (431)

Bọn Namkycho gọi giày-lốp của các chú bồdội cộngquân yêuthương là giày-râu, vì 4 quai của giày giảy thường thò mẹ khỏi dáy giày một doạn khá xa, nom như các ông râu của Minhzauzai.

Chúng chú thích rút quai giày cho xa, dặng khi bị sút, thì cothe nắm quai quải mà kéo tụt lại. Cókhi chúng chú phải zùng răng mà kéo, vì quai caosu thường bám khá chắc.

Chúng chú dược Khựa tàitrợ hàng chục vạn cặp giày-dúc trứzanh, nhưng các bác lãnhtụ déo phát. Dơngiản vì chúng bác nói, dàng déo nào chúng chú vô Nam chả chết thui như chó, mặc giày xịn làm déo gì.

Giày-dúc Khựa thì déo có chuyện thòi râu ra ngoài dáy, dơngiản vì côngnghệ của Khựa ngoan vãi cứt ra.

Dến tận ngày này, chúng Bò vẫn cothe tìm-mua dược những cặp giày-dúc chínhmác Khựa thủa 1970s, mý giá quãng 2-3 chỉ vàng. Dó là những ông giày còn sót lại từ kho quânzụng trungương, vì tướnglãnh sĩquan cũng chưa zùng hết.

Asinerum Project Commander said... (433)
Ref: Asinerum Project Commander (432)

Nghĩ zìa hàng Khựa mùa 1970s, hay sớm hơn, thì Giùn nghĩ ngay dến những thứ dồ siêu-bền, cothe gọi là, thiênniên-vạndại.

Những kỳquan côngnghệ như xecâm Phụnghoàng {Phoenix} và Vĩnhcửu {Forever}, máykhâu Ông Bướm {Butterfly}, bútmáy Kimtinh {Jinxing} hay Anhhùng {Hero}, dặcbiệt những món quânzụng Nóncối, Zâybeo, Giàydúc, không có thươnghiệu cụtỷ, dều bềnbỉ dến trọn-dời-giùn, và là những tàisản vôgiá của cộngquân Backycho ever.

Các sángtác thuần-Khựa dó daphần dều mang tên Mẽo (như Zì chua above). Nghĩa là, bọn Khựa cũng dã xuấtkhẩu dược nhiều hànghóa quốczân sang các xứ khác, chứ không chỉ mang tàitrợ Giùn.

Mama Zì ấntượng mý máykhâu Ông Bướm tới mức, tận mùa 1990s, y còn bắt Zì tạu cho một ông, hàng toe.

Zùng dược quãng 1 mùa, mama bỏxó, vì ông máy quá tệ, và cũng vì, các thứ hàng maymặc, zĩnhiên của Khựa cũng, nhiều trànlan vôdối, vửa rẻ vửa dẹp, mama déo cạnhtranh dược, zù chỉ là, cáy váy cho chó, hay miếng lót dáy nồi.

Asinerum Project Commander said... (434)
Ref: Asinerum Project Commander (433)

Hànghóa mùa xưa, không chỉ của Khựa, dều bềnbỉ vôdối.

Máykhâu Singer, thươnghiệu Mẽo nhưng sángtác tại Pháp hay Swiss, cothe thọ dến cả trăm mùa.

Quạtbàn Taivoi, déo có thươnghiệu cụtỷ, sángtác tại Nga, cũng vậy. Dến tận ngày này, chúng ông vẫn chạy như vùvù, vùvù. Dcm ngâm xuống nước, gòy mang lên phơi-ráo, chúng ông cứ không ngủm.

Zì còn giữ một ông bútmáy Kimtinh Khựa tới tận mùa 1990s. Ông dó bằng nhựa màu xanh-rêu, zo papa tạu tại Khựa mùa 195x (x<5), có icon hình chữ "V" màu vàng nơi mũi-bút, và thậmchí cáy ngòi cũng chưa phải thay.

Những sángtác vănchương dầutiên của Zì dều zùng ông ý.

Một ngày kia, Zì xarời chữnghĩa, quăng hết sáchvở, laovào thịtrường. Ông bút biếnmất, không cách nào tìm lại dược.

Asinerum Project Commander said... (435)
Ref: Asinerum Project Commander (434)

Máykhâu Singer huyềnthoại (Giùn dọc là Xanh Gie), loại dạp-chân, giữ nguyên záng suốt 100 mùa:



Quạtbàn Taivoi huyềnthoại (không có tên), cánh caosu và vỏ mạ sần, giữ nguyên záng trong suốt vòng dời ông ý:



Bútmáy Kimtinh huyềnthoại, dược raobán trên Amazon:


Asinerum Project Commander said... (436)
Ref: Asinerum Project Commander (435)

Bútmáy Kimtinh dó, mà nhiều bọn Bương zịch nhầm thành Venus, không có nghĩa là Sao Kim, mà có nghĩa là, Sao Vàng. Zù cáy dcm, hai chữ này là một.

Kimtinh phải là Sao Vàng, vì nó là sángtác của ba anhem Hàn sống tại Khựa Sáng Hỏi (aka Thượng Hảy) những mùa 1940s. Bọn Hàn này khoái cáy tên Sao Vàng. Sau chúng zìa Hàn, mở mẹ côngty Sao Vàng Maymắn, ngàynay là hãng LG trứzanh, chính là chữ Mẽo biên-tắt Lucky Gold Star.

Hãng Kimtinh mauchóng bị cướp bởi Mao Không Gâu, thành một biểutượng của nền côngnghiệp cộngquân Khựa, và múp thànhtựu zìa kinhthành Bảy Chinh.

Asinerum Project Commander said... (437)
Ref: Asinerum Project Commander (436)

Quả ngòi vàng của một ông Kimtinh chínhhãng, dã dược gọi tên dúng là Sao Vàng, và chơi logo ông sao năm-cánh trong vòng-tròn:


không ai sất said... (438)
Ref: Zì & Em Mỡ
Xin cám ơn lời vàng ngọc của Zì ngài. Tôi nhớ lời Zì rồi.
Hôm qua lúc tôi tức, tôi mới cầm cái mắc áo, định roi 1 phát vào đít, thì nó bảo: Bố không được chỉ vào mặt nó bằng bất cứ cái gì và không được đánh nó vì nó trưởng thành rồi. DCM tôi ân hận và bất lực.
Giờ thì tôi đã hiểu nhời Zì

không ai sất said... (439)
ref: Ref: Asinerum Project Commander (436)
Nom lại lại bút kim tinh ngòi vàng huyền thoại vẫn thấy lâng lâng trong thủ. Ngày trước chỉ được dòm, chưa được dùng. Toàn dùng Bút máy hồng hà, viết xong mực cửu long hay màu tiếm bám đầy tay hay áo quần.
Mà ngày ngảy chỉ biết là Bút kim tinh quý thôi chứ có biết cái ngòi nó bằng vàng đâu.
heheh
lâu quá rồi Zì ngài nhỉ

Asinerum Project Commander said... (440)
Ref: không ai sất (439)

Sorry Zì giảng chưa tỏ.

Cáy ngòi của ông Kim Tinh không bằng vàng ròng, nhưng bằng thép mạ vàng rất zày.

Quả mạ dó bền dến dộ, sau 40 mùa, biên hàng ngàn trang sách, aka hàng chai chữ, mà ông vẫn còn vàng, nhõn chỏm ngòi lòi ra màu thép.

Asinerum Project Commander said... (441)
Ruột ông Kim Tinh bằng nhựa zẻo, hay bằng caosu nhỉ, tới mùa 1980s thì bị nứt và rò mực, Zì phải thay bằng ruột Giùn, thọ trên 30 mùa.

Dcm chúng cô doán trúng gòy dó. Cứ 1-2 mùa thì ruột Giùn lại hỏng.

Asinerum Project Commander said... (442)
Lúc sang Bương, Zì góighém ông Kim Tinh, nhét tận dáy vali. Dó là món dồ zuynhất Zì mang sang Bương, nếu không tính 3 bộ áo-quần-giày và 4 cuốn tựdiển, mý quả chứngminh nhânzân ép nhựa.

Zĩnhiên những mùa ý Zì không zùng ông nữa, vì có bút-bi tiện hơn, mà cũng rẻ.

Khi quay zìa Giùn, Zì lại lôi ông ý ra zùng.

Asinerum Project Commander said... (443)
Ref: Asinerum Project Commander (442)

Hànhlý Zì mang sang Bương nặng 16 cânkylô, nặng nhất toàn doàn. Bọn thiênzi cùng Zì vali chỉ nặng 4-5 cân. Dcm chúng mang nhõn 1 bộ quần-áo zựphòng dược lãnhchúa phát, kèm 1 bộ (và 1 giày) deo trên cơdịa.

Dcm nhẽ déo dến 4 cân, nếu chúng không mang theo vài cuốn nhậtký hay gìdó tươngtự. Gái thì thêm ômai, kẹo-gừng, vài lọ cao Ông Hùm.

Dcm trong 16 cân ý, cụa Zì, thì cuốn tựdiển Mẽo Giùn chiếm quãng 4 cân, giá 16 quan 8 hào xèng ôngcụ, hai cuốn tựdiển Nga Giùn 3.5 cân, còn cuốn tựdiển kỹthuật, cũng Nga Giùn, nặng trên 2 cân. Cộng thành 10 cân mẹ.

Zì dược papa tạu thêm cho 3 quần-loe và 1 giày mõm-táo, nặng quãng ngót 3 cân nữa.

Hànhlý của zusinh dược lãnhchúa phát gồm:

1 vali vải nặng quãng 2 cân.

2 áo sơmi trắng (1 deo trên cơdịa, 1 bỏ trong hànhlý).

2 quần-bương xám (1 deo trên cơdịa, 1 bỏ trong hànhlý).

1 giày za den (deo trên cơdịa).

1 áo vest xám, cùng tạng mý quần (bỏ trong hànhlý).

1 áo len nâu chui-dầu (bỏ trong hànhlý, nhưng sang dến Bương thì rét quá, zù mới tháng Chín, nhânzân lôi ra deo sạch, dcm cả lũ nom như bầy quạ).

Hết.

Mia Otto said... (444)

Ref: Asinerum Project Commander (442)

Đến thời em vẫn còn ông Kim Tinh, em còn nhớ thân ông bút béo, ngòi vàng. Gớm bút bút mực mực yêu yêu là. Em nghĩ đến thời em ông Kim Tinh đã dỏm nhiều rồi, nên nhiều khi muốn viết cái với cái ngòi ưng ý, không quá chuồi chuội không quá gai, em phải ngồi mài ngòi bút.

Vì mài ngòi mà cũng đã phá kha khá bút, bị Mama mắng cho té tát can cái tội chữa lợn lành thành lợn què hehe

Thời ấy còn nhớ có mực Cửu Long đầy cặn, có cả mực Tầu đỡ cặn hơn. Em vẫn thích bút bút mực mực kiểu ấy, nên giờ vẫn có cái Pilot và mực Pilot cũng, tên siêu mơ mộng Morning Glory (Asa-gao), thi thoảng viết vớ vẩn lăng nhăng vui ra trò ấy.

Asinerum Project Commander said... (445)
Ref: Mia Otto (444)

Mùa của em 1990s thì Kim Tinh thấttruyền gòy, chỉ cònlại Anh Hùng.

Bút Anh Hùng aka Hero nom zất giống Kim Tinh, gần như ychang zìa giaoziện ngoạithất, nhưng chấtlượng nhẽ bằng 1/10 thậmchí 1/100.

Bút này thường có ruột bíttông, lúc bơm mực phải kéo lên kéo xuống, vài tháng là hỏng.

Asinerum Project Commander said... (446)
Cây bút Kim Tinh huyềnthoại của papa tạu tại Nan Ning mùa 1950s cũng là cây bút-mực cuốicùng của Zì.

Sau ông ý, Zì chỉ zùng bút-bi, hay bút-kim, thithoảng chơi bút-zạ hoặc cả bút-chì, chứ chưa lần nào dánh lại bút-mực. Giờ thì thậmchí Zì không còn any bút, trừ ông bút [vôzụng] trong quần hehe.

Nhẽ Zì phải tạu một ông mần kỷniệm, nhưng trên mạng zất hiếm bút-mực, toàn bút-bi.


AnKhang said... (447)
Đa tạ Zì ngài về bài giảng cho máy khâu Con Bướm; Quạt tai voi và Bút máy kim tinh. Gợi nhớ về một thời tuổi thơ của tôi.

Tôi vẫn nhớ lúc đập hộp cái thùng đựng bộ máy khâu 5 con Bướm; tôi còn trẻ con; lóa mắt với cái hộp kim loại đựng suốt và kim khí phụ kiện; thời điểm đó công nghệ sơn xi của anh Khựa đã giỏi đến thế rồi...

Quạt tai voi thì ngày đó còn có loại cánh quạt nhựa dẻo; tháo ra được từng cánh để vệ sinh nữa.

Papa tôi còn có cái đài National; vừa bắt radio; vừa quay đĩa than; nhìn nó như cái vali nhỏ; mở nắp ở ô giữa ra thì được một cái đế để quay đĩa...

Bọn tôi đi học thì đã có bút kim tinh và tiếp theo là bút máy trường sơn để viết; toàn phải cất vào người trong lúc nghỉ giải lao giữa các tiết học, không thì bị bọn bạn cứt ăn trộm mất...

Zùn một thời thiên đàng... xao xuyến với hồi ức quá Zì ạ!

Asinerum Project Commander said... (449)
Mực zành cho bút-mực thủa thiêndàng có 3 tạng màu: xanh-dậm aka xanh Củ Lông, tím, và dỏ.

Mực-dỏ riêng-zành cho giáoviên aka thợ-zạy. Hàinhi zùng mực này cothe bị tốngcút khỏi trường, vì tội thiếu tôngtrọng aka vôlễ.

Mực-tím chỉ zành cho hàinhi cấp tiểuhọc.

Cònlại, toàn zùng mực-xanh. Mực màu dó kêu là Củ Lông, vì Giùn có hãng Củ Lông chuyên mần mực, dến mức nó thành mẹ zanhtừ chỉ mực-cho-bút.

Bận nọ, Zì phachế dược thứ mực mang màu xanh biêngbiếc, nom như ngọc mắt mèo vậy.

Dcm vửa mang dến trường xài thử, thì bị con giáo chủnhiệm zọa tốngcút. Zì thù cỏn dến tận giờ.


Asinerum Project Commander said... (450)
Lếu chúng Bò học vẽ, thì bút-mực lại là thứ must-have.

Bút-chì zùng cho niubi thoy, vì bút dó zezang tảy-xóa, khiến thợ-vẽ thành ra biếngnhác thụdộng và không chỉnchu.

Bút-mực vẽ tới dâu chết tới dó, cựckỳ thuậnzụng cho hình sketching của những taychuyên caoboong.

Như này này


Mia Otto said... (452)

Ref: Asinerum Project Commander (446)

Zì tính tậu bút hiệu gì mà hiếm? Trừ phi Zì thích hàng vintage thì em không dám bàn vì em mù tịt, chứ bút modern thì đâu có thiếu hả Zì, Zì thích tầm bao nhiêu thôi.

Như tụi này, bán đủ chủng loại, Salesman là chàng Peter già hói vui tính duyên dáng gớm.

Fountain Pen cho Zì thưởng lãm

Asinerum Project Commander said... (453)
Ref: Mia Otto (452)

Em biết tính Zì gòy mà còn hỏi hả hehe. Zĩnhiên là hàng Vintage, nhưng chấtlượng còn ngoan, vỏ vàng và ngòi vàng.

bút Zì chả phải dể biên
bút Zì dể ngắm cho nghiền cáy pha

Asinerum Project Commander said... (455)
Ref: Asinerum Project Commander (454)

Nếu Zì tạu ông bút mới, thì hầunhư chắcchắn sẽ là Caran d'Ache, nghe xưa thặc là xưa.

Như ông này, nhưng phải là hàng có vàng, chứ không nhuộm màu rẻrúng:



Hoặc nếu mua hàng hiệndại, thì phải là full-metal, nặng quãng 200 gam or more.

Asinerum Project Commander said... (457)
Ref: Asinerum Project Commander (456)

Những thứ hàng trangsức như này, dừng tiếc xèng tạu, chúng Bò ạ.

Zì nghiệm ra gòy, những món như dỏng, bút, chọt, thì hàng càng dắt lại càng rẻ. Zùng càng lâu thì càng có giá.

Chứ những món như xe, phôn, máydùi, hàng diệntử, etc, thì chỉ cần dủ zùng.

Zì từng tạu những ông phôn dắt thè Lồn ra, nhưng giờ thành mẹ dồngnát gòy. Máydùi cũng.

Chứ dỏng hay máychọt [phin] của Zì, thì 100 mùa nữa vẫn ngoan.

Asinerum Project Commander said... (458)
Ref: không ai sất (438)

Anh Bò nhà con Bê này có tưchất dó, Zì ưng.

Dcm thủa Zì bằng niêndại anh ý, papa phạng Zì như dập dá, nhưng Zì déo zám phảnkháng, chỉ ấpủ âmmưu thiênzi, bằng mọi giá.

Zì nghĩ, nếu khongthe thiênzi mùa ý, nhẽ Zì lên mẹ nóc tủ gòy, mý hànghàng hoa trắng.

Xoong Thủng said... (459)
Ref: Asinerum Project Commander (433)

Hàng Khựa còn có phích Khựa với chăn Con Công huyền thoại nữa.

Một thủa nó là hàng quí ở vùng giáp biên với slogan: "Ai muốn giàu mua hàng tâm lý chiến" he he he

Còn ông quạt tai voi Zì kể thì đúng là bền nhưng rất hay bị giật điện vì vỏ ông bằng kim loại. DCM đầy vụ chết vì bị giật điện quạt ông Voi. Bản thân anh cũng bị giật 1 lần tê người may đéo chết.

Xoong Thủng said... (460)
Thủa học trò khi còn viết bút mực, không biết có con nào sau giờ nghỉ vào bỗng nhiên thấy bút viết đéo ra mực dù mực vẫn đầy bình không? Vẩy mục kiều đéo gì cũng viết không ra mực.

DCM vô phúc mà vào tiết kiếm tra viết chắc khóc ra tiếng Mán

Bí quyết của trò đó là trái táo xanh (táo ta chứ không phải táo dai he he he). Lấy bút cắm vào trái táo xanh là viết đéo ra được mực.

Con nào rành thì rút ngòi ra lau phát là lại viết ngon lành.

Asinerum Project Commander said... (461)
Ref: Xoong Thủng (459)

Chết cười mý anh Bò.

Dcm thủa thiêndàng, thì quạt nào mà không chơi vỏ kimloại? Con nào bị diện-giật, thì zo con ý số nhọ, hoặc cáy dcm, tính doảng, zùng quạt nào cũng bị, mà thoy.

Cả toọc nhà Zì toàn Tai Voi, mà chưa nom anh nào tả dã từng bị diện-giật.

Cơmà quạt Ông Cóc của Giùn (sángtác tại nhàmáy cokhi Dao Chan Heong), sẽ giật thườngxuyên. Ông này cũng vỏ sắt, dến tận mùa 1980s mý múp sang vỏ nhựa.

Nhưng cũng chỉ những con doảng mý hay bị diện-giật, zo zây-diện bị dứt dúng nơi chui vào vỏ mà déo biết. Zì thì thường trasoát quạt, nên chả baogiờ zính.

Zì hay bị diện giật trong bếp, nơi có các côngtách và cầuchì kinh vãi cứt.

Xoong Thủng said... (462)
Ref: không ai sất (438)

Đánh mà cô vớ được cái gì phang luôn bằng cái đó là không được rồi. Mà anh nhi đồng nhà cô lớp 7 rồi thì STOP phạt roi được rồi.

Như cô nào trên kia đã khuyên ở trên, cô nên áp dụng Quyền lợi đi đôi với nghĩa vụ. Rồi dành thời gian tâm sự với anh ây nhiều hơn. Anh ấy say đắm với game thì cho chơi nhưng phải có điều kiện. Hoặc cho anh ấy hoạt động XH nhiều hơn thì sẽ giảm thòi gian chơi Game.

Lớp 7 là biết thích gái mẹ rồi, cũng phải tâm sự với anh ảnh he he he

Asinerum Project Commander said... (463)
Dánh hàinhi mình, chỉ có 3 tạng:

1. tạng côndồ;

Dcm tạng này là Gen nằm trong máu, déo sửa dược.

2. tạng bấtlực;

Dcm tạng này là dặcthù của những cánhân loser, cực khó sửa, nếu chúng cô không nângboong chính mình.

3. tạng giận-cá-chém-thớt;

Dcm tạng này thuộc zìa tậpquán toọc Giùn, zezang sửa, vì chúng cô là Bựa.

Chúng cô hãy tự xét mình thuộc tạng nào, có sửa dược không.

Asinerum Project Commander said... (464)
Giùn có câu "yêu cho roi cho vọt".

Dcm dây là thànhngữ Zì nghĩ là dầndộn nhất mà ông Người cothe nghĩ ra. Zì doán, nhẽ Giùn chưa tiếnhóa hoàntoàn, mà vẫn dang là súcsinh, nên mý phát dược câu dó.

Nó trìnhbày một trạngthái bấtlực hoàntoàn và vĩnhcửu của toọc chúng cô.

Chúng cô có côndồ, dúng, nhưng không 100%. Có những con Giùn nhát như nháibén, mà vẫn phạng hàinhi mình.

Chúng cô có giận-cá-chém-thớt, dúng, nhưng không phải lúc nào cũng có cá mà giận. Hoặc giậnzữ của ông Người thường không quá zài dến mức lúc déo nào cũng tràntrìa.

Chúng cô dang vui cũng phạng. Dang buồn thì khỏi nói, phạng hàinhi như một hobby.

Asinerum Project Commander said... (465)
Chúng cô phạng hàinhi như một vănhóa.

Dạikhái, nếu không phạng-dau, thì chúng cô gọi là, phạng-yêu. Nựng con, thì cũng phải dét-dít anh ý vài nhát.

Cáu lên phạng con, thì zù không cốtình làm hàinhi dau, chúng cô cũng phải dập pac-pạc-pạc mấy nhát, vào dùi hay mông.

Zù chỉ là phạng-nhẹ hay phạng-yêu, thì hàinhi cũng sẽ nhớ hànhvi dó. Cothe chừngmực ý chưa dủ khiến anh ý ghétbỏ thùhận chúng cô, nhưng sẽ ámảnh và tácdộng trúng ýthức ông Người anh ý.

Anh ý lặp-lại diều ý khi nhớn-lên, lập giadình, thành pama. Vòng này sẽ không baogiờ ngừng.

Nên cáy dcm bọn Bựa, ngaycả phạng-yêu, chúng cô cũng không dược-phép.

Con nào không dồngtình mý diều này, mời cút khỏi Quán. Zì không tiễn.

K&L Services said... (467)
Tôi thấy con anh khôngaiSất cũng là thường gặp ở thiếu niên Giùn bây giờ. Học ko được thì đi học nghề, không có gì nghiêm trọng cả. Vợ anh ít can thiệp vào lại hay đấy. Như tôi có mấy anh bạn vợ suốt ngày bắt con học như điên, học thêm học bớt đủ cả, bịnh thành tích mà. Tốt đâu chưa thấy, mà tôi thấy các cháu chậm chạp {về mặt giao tiếp, hoạt động vui chơi} hơn các cháu khác.

Cháu nào học dốt thì các chị la rầy, thậm chí đánh đòn, hoặc chửi bới khá tệ. Làm vậy là giết chết sự tự tin của các cháu đó.

Nhi đồng nhà tôi vẫn chưa đến tuổi đi học lớp 1, nên cũng chưa biết sao đây. Nhưng tôi luôn chủ trương với vợ là cho con học tùy sức nó, học ko được thì đi học nghề. Tuyệt đối ko chì chiết, la mắng, hoặc chạy theo thành tích.

BankBua CủChuốiTây said... (468)
Ref: Asinerum Project Commander (463)

Anh có ông anh trai, đcm kể ra đây không rõ có phải là nói xấu ổng hay không nữa? . hic

Bữa đó, vợ chồng anh cho con trai về thăm ông bà, ảnh cũng. Đang trưa, thằng con trai ảnh nó không chịu ngủ trưa, cứ ngó xem tivi, thế là ông lấy tay bạt mấy cái vào đầu nó. Thằng bé đau phát khóc, nhưng nó chả vừa, mếu máo cãi lại: "Sao bố bảo yêu con, mà còn đánh con", rồi ổng cự lại, bố "chỉ đánh yêu".

ĐCM, anh sốc tập 1.

Lát sau, ổng quay sang bảo vợ anh, thím phải rèn luyện thằng nhỏ thế cho nó quen đi (vì thằng cu anh cũng không chịu ngủ trưa). Vợ anh kêu, như thế sẽ có vết hằn tâm lí cho trẻ. Ổng nói, chả có gì sốc cả, như anh Thanh (tên thằng con ảnh) đó, có sốc gì đâu.

Anh lại sốc tiếp. Nhưng chưa hết đcm.

không ai sất said... (469)
Ref: Asinerum Project Commander said... (465)
ref: Xong thung

Đa tạ Zì, tôi chỉ nhìn nó cao lớn từng ngày, nhưng suy nghĩ của hài nhi gần như tôi chưa hiểu được hết bọn bỏn nghĩ gì, chỉ biết là mình đã bất lực, lúng túng. Mới hôm nào chúng còn nghe mình, giờ thì, chúng đã có suy nghĩ đúng - sai.
Không thể áp đặt theo chủ ý. Thôi hãy để anh ấy suy nghĩ độc lập, tự nhiên.


BankBua CủChuốiTây said... (470)
Tiếp...

Lát sau thằng cu anh nó cứ chạy trong nhà, và không chịu ngủ. Ổng quay ra dọa nó, nhưng vì anh đang ngồi đó nên ổng không làm gì cả cả.

Rồi anh chạy ra ngoài có chút việc, quay về thì nhi đồng nhà anh đang khóc, thằng bị đánh ban đầu méc anh. "Bố cháu mắng không được, thế là bố cháu đá vào đít em chú ạ".

Hỡi ôi, anh choáng hoàn toàn.

Từ đó trở đi, nhi đồng anh khác tự biết tránh xa ổng. Nó rất ít khi lại gần.

không ai sất said... (471)
ref: K&L Services said... (467)
Đúng là tôi xót ruột, vì học lực của cháu không được như kỳ vọng {kỳ vọng là trên trung bình} thế nhưng gần đây sa sút hẳn, tôi mới bức xúc.
Nó gân cổ nói trực diện vào tôi " Bố không hiểu suy nghĩ của con, lúc nào cũng học học học"
tiên sư nhà anh, chứ tuổi này anh không học thì anh chơi à.
Tôi ân hận điều đó.

Asinerum Project Commander said... (472)
Lếu chúng Bò xácdịnh mình dẻ hàinhi zo nhỡnhàng, chảzụ thủng baocaosu, hay bị chó/vện trói, thì, chúng Bò sẽ không ép hàinhi sống theo lối Giùn.

Dó là lýzo sinhdẻ chínhdáng nhất chúng cô cothe dưa ra. Dơngiản vì, dó là ý Chúa.

Còn mọi lýzo sinhdẻ khác, như pama buộc, nốizõi toọcdường, bị bạnbè hay cộngdồng chê, hay dẻ dặng hàinhi có anhem, vui cửa vui nhà, hoặc tệ nhất, dẻ hàinhi lấy người chăm mình lúc zìa già, thì dều là lýzo hạdẳng, và chúng cô sẽ xuhướng ép hàinhi sống theo ý mình và ý Giùn.

Dơngiản vì, khi dó, hàinhi bị sinhdẻ theo ý của chúng cô, hay thảm hơn, của người khác.

Diều này Zì dã giảng nhiều lần, và còn nhắc nữa, bấtcứ khi-nao có cơhội.

Khi chúng cô sinhdẻ hàinhi theo ý Chúa, hãy dể hàinhi cho Chúa dịnhdoạt. Dó sẽ là những hàinhi xứngdáng nhất trầngian, dược sống theo dúng cách chúng anh dược sinh.

Xoong Thủng said... (473)
Ref: Asinerum Project Commander (463)

Khi nhi đồng nhà anh mới học lớp 1-2 gì đó thì đúng là anh cũng phang nhi đồng vì bất lực thật.

DCM lúc đó kèm nhi đồng học mà anh ảnh không tập chung nên anh hay dùng roi phang hệt như Papa anh khi xưa kèm anh học. Rồi anh tự mình nhớ lại nỗi cay cú khi lãnh nhận roi của Papa thửa trước và đọc quán Bựa mà dừng đánh nhi đồng.

Khi giảng bài anh sẽ cố gắng vận dụng mọi cách để anh ảnh hiểu, khi bực quá thì nói 2 Pa con nghỉ 1 lát rồi học tiếp. Nếu đéo hiều nữa thì bỏ qua.

Nhi đồng nhà anh học không tệ nhưng lai mong sau này làm đầu bếp. Anh OK luôn, thích nấu nướng cũng là việc tốt ít nhất là biết ăn ngon he he he

Asinerum Project Commander said... (474)
Bọn giàhói tríthức Giùn thường bảo, concái là kếtsuất tìnhyêu của chamẹ.

Bốcphét dấy. Dừng nghe. Chúng dẻ con zo tínhtoán.

Còn Zì thì bảo, Anh là nhỡnhàng của bamẹ. Dừng giận khi bamẹ nói diều dó, vì bamẹ chỉ nói thật, mà thoy.

Vậy nên, Anh hãy sống theo cách Anh muốn. Hãy tự biết bảovệ mình, và chèolái cuộcdời mình. Bamẹ chỉ cothe cungcấp chiếnlược và tàichính, mà thoy.

Yêu, thì zất yêu, yêu hơn cả cuộcdời mình. Nhưng cáy cách Anh radời, thì hãy sure là, không zo ý bamẹ, mà, zo ý Chúa.

Zũngcảm lên, bọn Chó.

K&L Services said... (475)
Tôi quan sát gia đình các bạn tôi, các cháu nam thường bị ba má ép học nhiều hơn cháu nữ, đồng nghĩa với hy vọng, áp lực, thành tích cũng tăng nhiều hơn. Đánh con thì đương nhiên là như cơm bữa, nam thì nhiều hơn nữ, có lẽ phụ huynh nghĩ nam cứng cáp hơn nên chịu đòn cho quen, hay sao?

Về phạng hài nhi, tôi thú nhận là có hành vi đánh yêu, thậm chí lúc cháu bướng ko chịu ngủ lúc đêm, tôi có lần đã phạng vào đít khá mạnh, kiểu làm cho cháu giật mình, lúc cháu cỡ 6 tháng tuổi. Vợ tôi giận và chửi tôi rất ghê, tôi hối hận lắm. Kể từ đó, tôi ngày đêm cầu nguyện xin Chúa tha thứ và cứu rỗi cho tôi khỏi khuynh hướng bạo lực.

Asinerum Project Commander said... (476)
Chúng cô daphần dẻ hàinhi dặng lấy kinhphí cho tuội già, nên chúng cô toàn ép hàinhi học thè Lồn ra, zù anh chưa thích, hoặc déo thích, thậmchí déo có năngkhiếu.

Chúng cô nhủ rằng, hàinhi déo học ("có bằng dạihọc"), thì phải làm zâncông culy, lấy déo dâu xèng báohiếu pama. Dcm tởm vãi cứt.

Anh ý làm culy, thì anh ý chịu. Vạ déo gì dến chúng cô?

Hãy bảo anh ý zằng, sống tại Giùn mà không dược vào daihọc [?] thì anh sống ra sao? Làm culy thì moi déo dâu xèng cắnbú gáimú và dánh game? Và zứtkhoát là, sau 18 thì mời anh ra khỏi nhà, pama không có sức chucấp nữa.

Dó, nếu muốn ép hàinhi học, thì ít nhất phải zũngcảm dược như vậy.

Hãy thử cưa-zứt-dục-khoát một lần, và mạnhmẽ như một quý-ông.

K&L Services said... (478)
Trước khi có con, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phạng đòn, mặc dù nhi đồng tôi là gái. Tôi ý thức rất rõ đánh còn là việc sai trái, nhưng ko hiểu sao lúc cơn giận lên là tôi mất hết kiểm soát. Sau đợt phạng đó, tôi phải tránh xa nó khá lâu. Lúc nào stress hoặc bực dọc là tôi tuyệt đối ko lại gần con, mà ra ngoài hít thở một lát cho cơn giận xuống thì tôi mới dám lại gần nó.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (479)
À ha, chủ đề hài nhi hả?

Trước tiên, chúng ta hãy dũng cảm thành thật với nhau, rằng hài nhi ĐÉO nợ con cặc gì chúng cô.

Nhưng, ngược lại, chúng cô, do đã mang hài nhi đến thế giới này, nợ hài nhi hơi bị nhiều.

Thế được chưa đã?

HAHAHA

Asinerum Project Commander said... (480)
Nếu chúng cô biết kínhsợ Chúa, lắngnghe Chúa, và yêu Chúa, thì chúng cô sẽ dốidãi mý hàinhi rất khác.

Chúng cô sẽ nhận ra rằng, hàinhi chính là Quà và Thửthách của Chúa. Chúng cô sẽ cực daudớn khi cáugiận hàinhi mình, chưa nói là dánh anh ý.

Ai cũng là concái thiênchúa, cũng có một thủa hoaniên. Dừng dể hàinhi mình dánhmất diều dó cho những lãngphí tángtận của nòi Giùn. Lũ chó.

Asinerum Project Commander said... (481)
Ref: Xoong Thủng (473)

Con Khựa chủ chuỗi lẩu Tứ Xuyên, giasản trên 10 bịch tơn, giàu thứ 3-4 Khựa gìdó, xuấtthân là một dầubếp, anh Bò.

Zĩnhiên ý Zì không là, cứ làm dầubếp, thì thành bịchphú. Mà ý Zì là, làm dầubếp, thì dã sao?

An Phong said... (482)
Ref: không ai sất (438)

Cô nghe theo ai thì tùy, nhưng nhớ nó là con cô. Đéo ai nuôi hay chịu trách nhiệm thay cô về nó được. Sau này nó ra như thế nào cô cũng sẽ thấy ảnh hưởng và trách nhiệm của mình trong đó.

Cô cũng phải nhớ luôn, những con bỏ học không học rồi sau này vẫn thành công thì người ta nhớ lâu, còn những con bỏ học rồi vất đi thì mặc định đéo ai nhớ tới vì coi đó là lẽ thường. Địt cụ ai cũng nhớ Bill Gates bỏ học Đại học phải không?

Cô muốn thả cho con cái khỏi học hành cặc gì hết, chơi game thoải mái sống theo ý nó thì cứ làm, nhưng có gan theo cho trót không? Vài bữa ông con bỏ luôn học đi lêu lổng thì có vẫn cắn răng không thay đổi quyết định không? Hoặc giả lúc đó nghe vợ khóc tu tu, ông bà họ hàng đay nghiến cô có vững tâm ? Trả lời có thì hãy buông hài nhi phát triển theo ý nó không cần uốn nắn.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (483)
Chúng cô, khi phang hài nhi, hãy một lần nữa thành thật với mình, rằng:

Gần như 100%, khi chúng cô phang hài nhi, là để thỏa thú tính của chúng cô, chứ không phải vì chúng cô THƯƠNG hay muốn hài nhi TỐT HƠN hahaha.

Đừng đạo đức giả nữa, lũ chó bú cặc

MicroTri said... (484)
Mịa mấy con Bò Cháu Bà Bê hãy khép Loa, mở Pha để nghe Zì giảng về nhi đồng, chớ dại múa AK trước pha Kalashnikov nhé. Riêng về khoản chăn nhi đồng, Zì mà gom cả hàng chính hãng + xách tay cũng gần vài xe Bương loại 16 tọa đấy.

Asinerum Project Commander said... (485)
Mùa xưa rất xưa, mỗn khi Zì kínhyêu BIÊN HOA, thì bọn Bương thường trách là, why did you shout at me, sao mày cứ hét vào giaoziện anh.

không ai sất said... (486)
ref: Asinerum Project Commander said... (476)
Nếu nói bắt hài nhi học để sau này khi già hói, nhờ giúp thì quá không bằng ông chó Zì ơi. Học được thì ấm vào thân, tôi chỉ muốn " nó" học qua ĐH để xin việc làm, an phận thủ thừa thôi Zì ạ, vị xét cho cùng, papa anh ý " tức tôi đây" cũng như shit nên tôi hiểu, không thể bắt hài nhi làm cái nọ cái kia được.
Thế còn chấp nhận ở Zùn, thì phải học thôi, không còn cách khác. không viển vông thưa Zì

Asinerum Project Commander said... (487)
Ref: không ai sất (486)

Kệ cụ nhà cô muốn làm gì làm. Con cô chứ con Zì déo dâu mà Zì canthiệp.

Còn Giùn chúng cô ép hàinhi học, vì sợ hàinhi thấthọc déo nuôi dược mình khi già, cãi cáy con cặc.

Bương chúng Zì, thì khác. Anh không thích học hả. Ừ thi di làm culy. Nhưng nhớ là pama déo có tráchnhiệm vì Anh nghèo dâu dấy.

Chúng cô déo zám nói diều dó, dúng không, nên cứ bảo "anh ép hàinhi là vì nó thoy". Dcm vãi dái mý Giùn.

Zũngcảm lên, lũ chó. Có thứ papa như cô, là Zì, thì Zì cũng déo nghe.

Đong Xèng said... (488)
Ref: không ai sất (469)

Con Sất nên thấy may vì biết tới quán, biết tới Zì. Không thì lại một thế-hệ Giùn mới với đầy-đủ Giùn tính được sản-xuất.

Asinerum Project Commander said... (489)
Zì dã tả nhiều lần gòy. Dcm thủa xưa Zì học, vì giấcmơ thiênzi cháybỏng tâmcan, déo cần ai nhắc. Dcm Zì có lần bị papa phạng vì tội lén bật dèn học giữa dêm, khiến y déo giaocấu dược.

Khi ý, không học, thì chỉ có di bốcvác, bagác, phuhồ, hoặc thảm hơn thì, làm lưumanh, phòphạch.

Zì khongthe làm những việc dó, vì déo có gan, déo có năngkhiếu, cũng déo thích. Chả cần ai zạy, cũng biết.

Dằng này, hàinhi chúng cô, anh ý còn déo biết rằng, Giùn thấthọc sẽ như nào.

Lỗi của chúng cô rõràng, còn thanhminh cáy con cặc.

Đong Xèng said... (490)
Ref: không ai sất (486)

vãi-loz với con Sất thật, hehe. Bạn a cũng toàn tốt-nghiệp các trường đại-học loại top ở Giùn ra, sau mấy năm đi làm, bọn tự nhận là biết nghề, sau đó con nào cũng bảo ở Giùn phải có quý-nhân phù-trợ, hehe. Giờ cả lũ già-trẻ lớn-bé đều đang đi học tiếng Nhật-lợn hòng thoát Giùn.

Đong Xèng said... (491)
Đi làm cả mấy năm chả để dành được bao nhiêu, hàng-ngày ở trọ nhà-ống, cưỡi way-tào, cắn thuốc-độc, vl thặc. Giùn nói đến học thì cứ phải là mở quyển sách ra ngồi ghi-ghi chép-chép mới là học, đến khi đi làm đéo-biết cái gì là kỹ-năng-mềm, bơ-vơ như chó-lạc.

Asinerum Project Commander said... (492)
Dcm, lúc déo nào cũng cắm dầu lolắng cho hàinhi, từ nơi ăn, chốn học, tới cuộn giấy chùi dít, ông phôn-khôn. Déo baogiờ cho anh ý cơhội tự quyếtdịnh cuộcdời mình, zù chỉ là giờ tắm, màu áo, môn banh.

Gòy dến lúc, anh ý zạythì, khônnhớn, muốn bung mẹ khỏi ách kìmkẹp, thì déo chịudựng dược, lên dây khóclóc như con Phò.

Vậy mà còn déo nhận ra tội là của chính mình.

Đong Xèng said... (493)
Bản-thân a cũng là một ví-dụ điển-hình của con-ngoan-trò-giỏi ở Giùn, suốt-ngày chỉ biết đến sách-vở. Khi còn là nhi-đồng thì a cũng không cảm-nhận rõ, nhưng từ tuổi dậy-thì a luôn sống với sự mặc-cảm và thiếu tự-tin, không dám làm, không dám nói, lúc nào cũng co-ro khúm-lúm.

Nếu Chúa Ngài không cho a biết đến Zì, thì giờ này khi đã gần 3x và sau đó nữa, a vẫn ở Giùn, nhặt-lá đá-ống-bơ, tôn-thờ ông-Cụ, và ngày-ngày chửi không-ai-sất.

Đong Xèng said... (494)
Đến giờ này những thứ ấy vẫn còn hằn sâu trong con người anh, lúc nào cũng sống thiếu tự-tin, không biết giao-tiếp, đầy sự yếu-đuối. Những ngày học đại-học Giùn thì cứ đêm trước khi đi ngủ, a lại nằm nghĩ, và thấy ghét chính anh, hehe.

Asinerum Project Commander said... (495)
Con Xèng chính là một con bỏ học di làm chứ déo dâu xa. Ngoài ra trong Quán còn dầy con khác bỏ học.

Chưa làm nên vươngtướng gì, nhưng cũng không tệ hơn bọn cắm dầu lấy bằng dạihọc Giùn.

K&L Services said... (496)
Anh khôngaisất nên chịu khó ngồi lại nói chuyện với cháu xem sao, anh ý đã nói là bị stress, ít bạn, và đã có phản ứng chống đối anh thì chứng tỏ anh ý hiểu nó muốn gì lúc này và anh nên lùi lại. Ko nên ép quá kẻo ảnh bung, bỏ nhà đi, xong lêu lỏng gặp mấy tay lưu manh là toi đó anh. Ảnh ko học thì cho ảnh lưu ban 1 năm, trễ 1 năm ko sao cả, nhưng căn bản là cho anh ý thấy hậu quả của việc mình làm và tự chịu trách nhiệm là phải học lại.

Asinerum Project Commander said... (497)
Nói cho dúng, có học thì cũng tốt.

Cơmà, khi dã déo thích học, thì ép cáy con cặc. Càng ép càng khắm.

Zì gặp những trườnghợp dó nhiều lắm. Hàinhi bảo, anh học cho pama thoy, chứ anh zí cặc vào.

Có hàinhi thì, khi pama vửa chậm gửi xèng dóng họcphí, anh ý bỏ-học luôn. Pama déo cãi dược.

K&L Services said... (498)
Thời này dạy con ko ép được chúng nó đâu. Các anh ý mới lớp 1 đã xài mạng nhoay nhoáy, có khi còn thạo thông tin hơn chúng mình, huống hồ thiếu niên lớp 7, các anh cứ khéo lo quá. Theo tôi cứ kệ chúng muốn làm gì thì làm, đừng dính tệ nạn xấu là được.

Nhi đồng tôi tuy còn nhỏ, nhưng tôi và vợ đồng ý luyện theo kiểu tự lập. 1 tháng tuổi đã ngủ riêng, ko ngủ chung. Bú mớm thì theo nhu cầu, ko bú thì cho nhịn. Lúc ăn được thì cũng tập cho tự bốc mà ăn, ko ăn, nhịn bữa kế. Khóc lóc nũng nịu ko ẵm bồng, tự nín. Ngủ thì tôi thả vào nôi riêng, tự mà ngủ. Thành ra hơi nhẹ cân so với chúng bạn, nhưng vẫn trong ngưỡng cho phép. Căn bản vẫn lanh lợi khỏe mạnh ko vấn đề gì nên vợ chồng tôi cứ kệ nó.

Đong Xèng said... (499)
Tới giờ này những con được nhận-xét là học-dốt, chỉ ham-chơi khi xưa đều đã trưởng-thành, mạnh -mẽ và độc-lập, chúng đã kiếm được tiền khi bao-nhiêu năm a vẫn xin tiền, và luôn ở trong vòng bảo-vệ của Pama như ông Cún. A chắc-chắn rằng chúng đều kiếm được nhiều hơn a, cả tiền và vốn sống.

Chúng còn ngụp-lăn ở Giùn, là vì những tư-tưởng bị chính Pama chúng, và ông-Cụ hehe, nhồi-nhét, không bởi chúng kém hơn a, dù chỉ một chút.

Đong Xèng said... (500)
Ref: Asinerum Project Commander (495)

Nhẽ Zì nhầm tôi với con Xẻng Ướt, hehe. Mà cũng không sai lắm, tôi không bỏ hẳn nhưng đã bỏ mấy năm, chính những năm nghỉ-học đi làm đó đã cho tôi có thêm chút trưởng-thành, và quay lại lấy bằng đại-học Giùn khi hạn-chót tới. Đơn-giản là để đối lấy chế-độ tốt hơn khi qua đây, khi đó tôi lấy bằng nhanh như rửa-đít, khi bản-thân thực-sự thấy cần.

không ai sất said... (501)
ref: Asinerum Project Commander said... (497)
Tuổi anh mới 14. Suy nghĩ chưa thể chín chắn như một tráng niên được. Dĩ nhiên nếu anh không học được thì cho anh đi học nghề, hoặc theo papa đi làm kiếm ăn.
Nhưng, Zì nói rất đúng, học được vẫn là tốt nhất. thuận lợi đủ đường
anh ý thì chưa đến mức bỏ đi hay có ý định tương tự vậy. Tôi nghĩ vậy.

Đong Xèng said... (502)
Những gì Pama tôi càng cấm, nó lại càng có sức hấp-dẫn, và khi được thả-ra, một con Giùn chỉ biết đến sách-vở và luôn sống trong sự bao-bọc của Pama càng dễ-dàng lạc-lối.

Đong Xèng said... (503)
Những đứa-bạn cùng lớp đại-học Giùn của a, một trường trong top 10 của Giùn, hầu-hết đều sống thiếu cân-bằng, và luôn mặc-cảm tự-ti. Mấy năm học chả biết cái \./ thật trông nó thế nào.

Và những điều-đó có-lẽ sẽ theo chúng cả-đời, Không-Cách-Nào-Rửa-Sạch, hehe.

ps: đéo biết bao giờ mới được đọc bài này của Zì, hehe



Asinerum Project Commander said... (504)
Zì tả chưa nhỉ.

Zì có con bạn thủa tintin, bằng niêndại Zì, nhưng sang Bun zuhọc sau Zì vài mùa.

Con học khá, nhưng cũng déo chăm, déo thích học. Lúc nào cũng nói, anh học vì pama thoy, chứ thíchthú déo gì.

Gòy con cũng học xong, zìa Giùn. Lại pama con xin cho một chân côngchức yênhàn nhàntản.

Con lại nói, anh làm dó vì pama thoy, chứ thíchthú déo gì.

Dược vài mùa, con, dùng-phát, vào chùa, di-tu, làm Sư Trọc. Hehe chúng cô doán trúng gòy dó. Pama con khóc lănlộn, cả mùa liền, daudớn déo văn nào tả tốt.

Sao nhỉ? Không nhẽ làm Sư thì không là một Nghề, không thành Người? Vậy ai sẽ làm Sư cho chúng Bò khấnvái dây?

Chúng cô doán sai gòy dó. Con giờ dã là trưởng một mônphái, zựng nguyên một tuviện tại Vungtaucho. Dcm thithoảng thăm Zì, con vẫn thoảimái bú gụ cắn bíchtếch, chả lăntăn déo gì.

không ai sất said... (505)
ref: K&L Services said... (498)
anh nói đúng, không bao giờ ép được tráng niên, mà chỉ hướng cho đừng chệch lối.
Việc suy nghĩ bị động, hoang tưởng sẽ làm cho tráng niên đi chệch con đường và mất thời gian lâu để nắn được. Chả dụ: anh nói anh lớn lên anh sẽ làm youtobe ( giống như anh Dương ) chuyên chơi game trên youtobe. Chơi Game ngoài đam mê cũng phải năng khiếu. Chứ nửa vời, chỉ mất thời gian. Chơi hay làm cũng đều có đam mê - tôi nói. và phải quyết tâm nếu muốn đạt được điều đó. DCM, tôi nói hay nhưng làm du kac các ac ạ

Đong Xèng said... (506)
Ref: không ai sất (501)

12 tuổi a đã thủ-dâm, tối-tối mộng-tinh ngày-ngày mơ chịch-gái. Và a nhớ tính-cách của mình thậm-chí được định-hình từ trước đó. Chính cái mác con-ngoan-trò-giỏi và sự bao-bọc, quyết-định thay của Pama đã khiến anh chẳng dám làm gì. Sau vài lần như vậy, sự tự-tin đã đéo ở cùng anh nữa, cho tới bây giờ.

vãi loz 14 tuổi rồi còn kêu là bé.

Đong Xèng said... (507)
Lại giống mấy con hỏi Zì tới mấy tuổi thì cho chúng nhi-đồng vào đọc quán, chúng cũng dự-định như con Sất, để chúng lớn 14,15 tuổi đã, rồi mới cho đọc, sợ trong quán chửi-bậy nhiều quá, hehe.

14,15 tuổi thì tính-cách, tư-tưởng hầu như đã được định-hình, thay đổi cái con-cạc nữa.

không ai sất said... (508)
ref:Đong Xèng said... (507)
Năm nay, hài nhi nhà tôi mới dậy thì, bằng chứng là giọng nói thì ồm ồm, chim mọc lông măng, vvvv. và tôi gọi nó là dậy thì. Còn tính cách thì dần hình thành, chưa rõ ràng. Lười lắm luôn, nhưng bảo bê cái nọ, hay phơi quần áo, đổ rác...thì Ok hăng hái. Hay là tham gia kế hoạch nhỏ của lớp, thì rất tất bật.
Tôi cũng chưa hiểu hết được đã hình thành tính - cách chưa nữa. Nhưng, có vẻ yếu tính, không mạnh mẽ, quyết đoán và nghị lực

Asinerum Project Commander said... (509)
Ref: không ai sất (505)

Con này mắc nhiều tội thặc.

Dã không zạy dược hàinhi, déo lo dược cho anh ý, lại còn déo tintưởng anh nữa.

Gì chứ, hàinhi lứa zạythì, sợ nhất khi pama déo tintưởng. Làm déo gì cũng bị pama zọa, mày déo làm dược dâu. Hoặc, phải có năngkhiếu, có xèng.

Có papa như này, thì dúng là sống mẹ trong dịangục. Hèn nào anh Bò déo chịu dược. RIP.

Asinerum Project Commander said... (510)
Ref: Asinerum Project Commander (504)

Chết cười, bên Khựa có một anh thầndồng kêu là Liu Zhiyu {刘治宇} niêndại 1993.

Anh này học toán giỏi thè Lồn ra. Bằngchứng là, anh cắn liền 2 huychương vàng IMO toán quốctế, mý cùng kếtquả tuyệtdối 42/42.

Cả xứ Khựa luloa váng cả hoànvõ, hyvọng anh ý sẽ thành thợ-toán giỏi nhất trầngian.

Nhưng anh zí Buồi vào. Anh, giống bạn Zì, vào chùa, cạo trọc, di tu.

Chêt cười, cả xứ Khựa lại náoloạn lần thứ 2, trách anh dã phụ mongmỏi của zântộc, dã làm lãngphí tàinguyên quốcgia.

Quả Khựa cũng chả khác déo gì Giùn. Cùng một nòi súcsinh bầntiện.

Anh phải sống cho ai, mà zântoọc mongmỏi anh thành người khác. Zântoọc có nuôi anh ngày nào không, mà thanvan lãngphí.

Không nhẽ một thằng sinh ra dầndộn thì không lãngphí bằng anh thầndồng nhưng zí Buồi vào họcvấn.

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (511)
Zì nhắc cây bút Kimtinh làm buồi nguồi phết. Thời tôi học cấp 1 199x (x>5) vẫn gọi bút mực tên chung là bút kim tinh. Éo biết có phải nó là Kim tinh thật ko.

Viết lâu lâu ko ra mực lại rảy rảy nhiều khi văng mẹ vào áo bọn khác, hehe.

không ai sất said... (513)
ref: Asinerum Project Commander said... (509)
Vâng tôi biết rồi thưa Zì. Không nghe Zì thì nghe ai.

Asinerum Project Commander said... (514)
Vãi cức thặc mý Khựa và Giùn.

Hàinhi déo chịu học, thì épbuộc dủ thứ cho chúng anh học. Học thường chưa dủ, mà phải học giỏi. Học giỏi làm déo gì. Cho phụhuynh nởmặt chứ déo gì.

Nhưng gòy anh học giỏi quá, mà déo thành người như phụhuynh kỳvọng, thì dcm, chúng lại làmloạn cả lên.

Ơhay. Vậy hàinhi phải sống cho ai? Chúng mày dẻ anh ra dặng chúng mày muốn nặn sao thì nặn hả. Vậy anh xin làm mẹ kiếp súcsinh, gốc cây, viên sỏi, déo thà làm Người, mà chả khác cặc gì cục dất-sét.

Asinerum Project Commander said... (515)
Không học lúc này, thì học lúc khác. Hàinhi dúp mẹ 1 mùa, thì dã sao? Déo có cả xèng cho hàinhi thêm 1 mùa trảinghiệm, thì nói cặc gì chả sai.

Không học năm nay, thì học năm sau. Học muộn vài mùa, không nhẽ sập nhà, tèo Giùn, hay cáchmạng?

Không có bằng dạihọc, thì có bằng dầubếp. Không lên giảngdường, thì vào nhàhàng.

Không làm kỹsư, thì làm sư.

Cáy déo gì cũng lo. Dcm lo cáy Bọng Zom Lồn, à.

không ai sất said... (516)
ref: Asinerum Project Commander said... (515)
Định kiến, thưa Zì ngài. Thì vẫn phải sống với hàng xóm, gia đình, bè bạn. Có phải như bên Bương đâu mà mình bịt được tai bịt mắt hết đc Zì. Nói thì nói, nhưng con mình lưu ban thì cũng không hay tý nào, dù mình bịt tai. Sống ở Zùn nó thế mà, Zì biết thừa.

Asinerum Project Commander said... (517)
Ref: không ai sất (516)

Zì chỉ sống cho Zì. Không dược thế thì thà lên mẹ nóc tủ. Dừng mong Zì thoảhiệp hay thôngcảm nhé Bò.

Biết thừa cáy con buồi

Tiểu Mỡ said... (518)
Ref: không ai sất (516)

Xưa Mỡ cũng bị chởi, rồi bị so sánh


"mày xem con A, nó học giỏi thế,

Mày thấy con B, nó vất vả vậy mà nó vẫn giỏi/

Loại này, không biết kiếm gì đút mồm

Cô chú thì bảo: con gái gì mà nghịch tứ bất tử"

Nói chung cũng buồn da diết,

---

Chỉ có Bà nội là thương,

Suốt ngày nhong nhong theo Bà nội bán rượi, đếm tiền nhanh nhoay nhoáy,

Nhưng lên lớp 8, bắt đầu dậy thì, bắt đầu ước mơ cuộc sống tự do,

Thế là vùi đầu học. cốt để lên TP học, để được ở nhà trọ, được ăn gì thì ăn, chơi gì thì chơi

----
Nhưng dù có đi thì vẫn cãi bố mẹ, anh chị em, như phá mả

Đến giờ vưỡn vậy, ngồi với nhau 1 tị là lại quạo nhau

Và xu hướng của Mỡ là làm ngược lại lời khuyên của Phụ huynh.

---
Ba Mẹ Mỡ cũng tin tưởng Mỡ rất ít, vì hồi Bé

Năm lớp 1, bị cô giáo vụt vào tay, đau quá, Mỡ đéo muốn học, giả bộ đau bụng đi về

Cô giáo cho anh trai lớp 5 đưa về, giữa đường Mỡ nói:

- Em hết đau bụng rồi, anh quay lại học đi

Hôm ý, ông anh trai bêu mình với Mẹ là mình nói dối,

Thế là thành vết dài cho đến giờ, haha

Dù là sau này. Mỡ hầu như thật thà hết, nhưng vẫn dính vết Nói dối,

Không tin con, pama lại còn bị thiên hạ nói:

- Nó đi TP sa ngã, rồi làm gái điếm thì khổ, chim sổ lồng mấy đứa nào ngoan

haha

Chém cha cái miệng đời, Bố cụ





Tiểu Mỡ said... (519)
Ref: Tiểu Mỡ (518)

Trong đám bạn của Mỡ, có con ba Mẹ làm nghề thu mua ve chai,

Con học cũng tèng tèng, và xác định sau này làm nghề ve chai luôn,

Thế nhưng vì làm ve chai, nên nhà con hay thu được các linh kiện của xe Bương,

Rồi sau đó có những con xe tải bốc hàng đến xem - mua rồi- dặn lấy giùm

1 thời gian sau nhà con tìm được nguồn nhập hàng và chuyển từ kinh doanh ve chai sang Linh kiện xe hơi

--Hiện nhà con có 2 -3 cửa hàng lớn, ở Gồng chó và Lội chó,

Pama con để cho con tiếp quản 1 cơ sở kinh doanh, với tấm bằng học trung cấp lái xe, được cấp sau khi con thi xong B1,

-----
Lúc trước, mang tiếng nhà giàu, nhưng con đi chơi với bạn bè là con đi con xe Wave ghẻ,

Con buông lời tán Mỡ, nhưng Mỡ bảo:

- Tao nhìn mày từ thời cởi chuồng chưa ló lông rồi, giờ tao đã chán, không muốn nhìn tiếp cho đến khi về già.

Con ế tình triền miên, rồi bố đá liên tục,

Sau khi con tiếp quản kinh doanh,

Pama con mua cho con 1 chiếc xe Mat-zaa - mát thịt, 1 tháng sau, con ra mặt em vện 2k, Xinh như : vàng - thau - nhôm -kính

Mỡ Chọc con:

- Sao ngày xưa tán tôi không đi Mat-za, hay Hun đai cóc? có phải tôi ừ rồi không??

Con bảo:

- Có biết đâu, tưởng bà chê tôi: lông chưa mọc...

haha.

Giờ con và Vện giàu có xông xênh , từ thiện từ núi đến Sông, đem của ra biển, nhiều nhiều nà,



Tiểu Mỡ said... (520)
Ref: Asinerum Project Commander (474)

'Còn Zì thì bảo, Anh là nhỡnhàng của bamẹ. Dừng giận khi bamẹ nói diều dó, vì bamẹ chỉ nói thật, mà thoy."

Haha, Bắt quả tang Zỳ có baby là do nhỡ nhàng

Cuối cùng Zỳ cũng confirm cho chúng Bựa biết, Zỳ có baby là chuẩn,

Phu nhơn và Zỳ thời gian vắng bóng chắc bận bỉm với sữa, rửa với ru con


Ông Cụ said... (522)
Thuở tintin anh bị ba anh đánh cho như quanthù bởi vì ổng đang từ một sĩ quan quân đội ngụy, đi tù sau ra lang thang hết thời làm đủ các nghề kiếm sống. Anh chịu đòn thay cho 2 đứa em, chúng nó ngoan hơn nhưng thực ra là một trong 3 đứa phải chịu đòn thôi. ĐM nếu không thì những uatuc cuocdoi đổ cho ai đây.

Cuocdoi của anh lớn lên sau này cũng ngoan, học giỏi, hơi nhutnhát nhưngmà trong nộitâm có một sự bựctuc cóthể bungphat khi nónggiận và rât điên. Có thể đi đến giết người mà ko làm chủ được mình.

Freedom said... (523)
Nhắc livegame thì anh Pewdiepie là bútủ ngạch này. Hoára anh cũng thuộc quân cánhtả. Dcm giờ quân cánhtả khắp nơinơi. Hãi quá di.

Lìu Tìu said... (524)
Ref: Ngựa - PhoBitcoin.com (511)

Thời Zì có bút Kim Tinh là thuộc tạng nhà giàu rồi đó.
Đến thời bọn anh cũng chỉ dám dùng bút chấm mực thôi.
Thời bọn anh (197x) dùng bút có 2 loại: Bút máy và bút ta. Bút máy là dạng bơm mực (Kim tinh, Hồng Hà, ...), còn bút ta là chấm vào lọ mực, mực chỉ dính ở ngòi một ít nên cứ viết được 1 chữ lại chấm 1 phát.

Bút ta có 2 bộ phận: Quản bút và ngòi bút. Quản bút bằng thân gỗ/sắt/tre là cái tay cầm. Còn ngòi kim loại cắm vào quản bút. Ngòi thường dùng là ngòi lá tre. Sau này còn có ngòi mẹ cõng con cấu tạo 2 lớp kim loại ôm vào nhau để giữ nhiều mực hơn.


Thườngxuyên tiếpxúc với lọ mực nên tay đứa nào cũng nhoenhoét, nhoenhoét.

Lên lớp 4, 5 mới được sờ vào bút máy Hồng Hà.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (526)
Ref: Ông Cụ (522)

Cô nên đọc sách của hai tay sau:

Carl Jung

Freud

Để hiểu tình trạng này của mình.

Những uẩn ức mà được giải quyết của ông người chúng ta, lạ thay, không biến mất theo thời gian, mà bị "nén" xuống tầng vô thức.

Theo thời gian, cô có thể thay đổi về ngoại hình, kiến thức, thói quen sinh hoạt... Nhưng những uẩn ức này KHÔNG BAO GIỜ biến mất, mà cứ lẩn quẩn forever ở vô thức. Carl Jung gọi đây là "SHADOW".

Và, trong những hoàn cảnh và trạng huống thích hợp, những Shadow này sẽ thoát khỏi tầng vô thức, chiếm quyền điều khiển ý thức chúng cô (giống hacker tạm thời chiếm được một máy tính), và đó là lúc chúng cô sẽ làm những việc như chửi rủa, quát tháo, bạo lực thậm chí giết người.

Bọn Đực giùn bị những uẩn ức này nhiều. Vì bố của chúng như con cặc. Và con của chúng (tức là Má lẫn các cô) cũng bị y hệt, và truyền lại cho con cái mình.

Hehe

Asinerum Project Commander said... (527)
Zì déo tỏ bọn Bò chúng cô tínhtoán tạng Cặc gì nữa.

Dcm tốnkém baonhiêu xèngnong cho hàinhi họchành, suốtngày épbuộc chúng anh học, trongkhi chúng anh déo mê học, déo thích học, déo có cả năngkhiếu học.

Việc dơngiản nhất chúng cô cothe làm là, mặc mẹ chúng anh tự lèolái cuộcdời mình, gòy mua tặng chúng anh một gói bảohiểm họcvấn/nhânthọ quãng 1-2 bịch ôngcụ, mỗn mùa dóng quãng 10-20 chai, rẻ hơn nhiều somý xèng thuê giasư và xèng daudầu zo hàinhi déo nghe mình.

Xèng ý, phòngkhi hàinhi thấthọc nhưng lại dến lúc muốn học, thì tung ra mà tiêu cho họcdường. Hoặc nhẹnhàng hơn thì, zành cho chúng anh khởinghiệp mà déo cần học.

Nhõn thế thoy, cũng déo làm dược, còn lên dây khóclóc cáy con Cặc. Zì phát-khùng mý chúng cô. Giờ con nào còn khóclóc tươngtự, Zì khóa mẹ mõm 2 tháng. Zì déo muốn nom bảnmặt méomó của Bò anymore.

Asinerum Project Commander said... (528)
Dcm từ giờ, những con Bò nào còn lên Quán thanvãn déo bảo dược hàinhi, nhưng lại sợ hàngxóm tôngtộc zịnghị bàntán, thì Zì sẽ tướcbỏ mọi temphiếu, tốngcút tứckhắc déo cần giảithích.

Chúng cô déo xứngdáng mý Quán, mý Zì. Hãy cút zìa nơi chúng cô thuộc zìa.

Asinerum Project Commander said... (529)
Ref: Lìu Tìu (525)

Lọ này còn thiếu 2 tai, dặng hàinhi luồn zây vào mà tròng lên cổ.

Lọ lỏ dược phátminh mùa 1970s, nhẽ cũng chôm của bọn nào, chứ Giùn thì nghĩ ra cáy con Cặc.

Asinerum Project Commander said... (530)
Ref: Lìu Tìu (524)

Sinhviên cấp I aka tiểuhọc buộc zùng bút-chấm, lên cấp II mý dược zùng bút-máy.

Ngòi lá-tre thì chỉ biên dược 1 từ là phải chấm-mực. Diều này giúp hàinhi chút thưzãn cơbắp, và cũng refresh tưzuy.

Ngòi "chửa" thì phình lên một cục, cho mực dọng tại dó khá dông, cothe biên dược cả 1 zòng.

Quản-bút thường mần từ cây, zù cũng có bọn bán quản sắt. Quản có 2 phần màu sáng-tối. Ngón-tay sinhviên chỉ dược cầm vào phần màu tối. Duôi bút là nơi sinhviên sẽ cắn vào khi gặp bài khó, nên ông ý thường nát như toét.

Zýnh said... (531)
Thành Zì (đúng không ta) và cô Kop đã tặng anh eth.

Nếu chuyển eth vào ví của quán bằng lệnh ethereumTransfer thì không có receipt. Muốn có thì phải chuyển bằng lệnh có nộidung (ethereumRemitFor) Zì nhỉ.

Asinerum Project Commander said... (532)
Ref: Zýnh (531)

Không phải thế.

Các mạng testnet như Ropsten rất hay báocáo "no receipt" zù giaozịch dã hoàntất. Chúng cô phải vào Etherscan dặng check lại giaozịch thựcthụ ngoan hay chưa.

Mạng Mainnet tiêu xèng xịn cũng thithoảng báocáo như vậy. Zĩnhiên chúng cô chỉ còn cách check Etherscan cho yêmtâm.

Nom báocáo "no receipt", thì hiểu là, giaozịch dã dược chấpnhận, nhưng lại không có Transaction Hash.

Còn lệnh ethereumRemitFor() chỉ nhằm mụcdích thêm nộizung cho giaozịch, mà lệnh ethereumTransfer() không làm.

không ai sất said... (534)
ref: Zì
Già,hói và đánh đá cá cầy


Zýnh said... (535)
Ref: Asinerum Project Commander (532)

Thành Zì đã giảiđáp.

Tại anh chuyển lại eth cho cô Kop bằng lệnh ethereumTransfer vẫn có receipt, còn chuyển vào ví Quán 2 lần đều không có nên anh nghĩ thế hehe

Hypocrite said... (536)
Zì ơi tôi nhận được email mời vào học phần Accounting của MBA - VIII mà ấn accept lại báo lỗi không tìm được link là sao nhỉ.

Zì Hiệu trưởng vui lòng check giùm ông bò tôi.

Là Sao said... (538)
Anh đây rồi.

Nhi Đồng nhà an thì ngược lại, cỏn học chăm kinh khủng, đcm anh phải cản bớt lại không thì lại hỏng hết.

Còn kiếm được suất học bổng 50% bắt PaMa xuống tiền để đi học trường tư.

Aha, các cô đoán trúng rồi, anh phải bỏ thêm 15k / năm, sót đéo chịu được.


Anh tin cỏn sẽ vô được Stanford hay MIT. Rồi kiếm job đôi-trăm-ngàn.

Rồi ...

Hihi, anh khoe thôi chứ hổng có gì.

Là Sao said... (539)
Cỏn dọa PaMa về vụ xèng học kinh phết. Rất có lý lẽ A B C. Anh và Vện nghe xong đéo bật lại được nhát nào. tmt.

Ơn Chúa.

MicroTri said... (540)
Ref: Asinerum Project Commander (530)

Thành Zì: Cái ngòi chửa là phát minh vĩ đại của Zùn, hay lại chôm của ai đó theo truyền thống 9K niên ?

Cosy Le said... (541)
Bác đơi bác đơi

Thanks bà Zì cho bác cái nickname Má nhưng bác vân là bác thôi

Tuy nhiên các cô chú nào gọi bác là Má bác cũng hổng có phiền hehe

Bác nhờ Zì mới chi bộ y kien case này

Bác Có thàng cháu ở Zùn mới đánh giây thép cho bác trình bài có phi vụ kiếm cắn ngon lắm chỉ là cần vốn và kêu gọi bác cùng đầu tư mua củ phần

Đó là một kênh chuyên đong quảng cáo trên youtube bằng cách post Films bộ cho batong coi, Film thì phải mua bản quyền từng bộ

Kênh này đứng dưới tên cá nhân của thằng bạn cháu bác, tất nhiên tiền thu được từ kênh này cũng chui vào TK cá nhân của chủ nhân kênh này

Do vấn đề thiếu tiền mua bản quyền film và nhân lực có khả năng để phát triển kênh ( thàng cháu bác có khả năng nài) nên thằng chủ kênh film youtube mời thàng cháu bác mua củ phần (45%), Thằng cháo bác lại gạ bác mua một phần củ phần của nó mới giá cao hơn tất nhiên hehe

Bác đồng ý vì thấy tiềm năng to nhớn, Công ty Củ phần được dự định thành lập với tên củ đông gồm Thằng Bạn của Cháu Bác, Cháu của bác và Bác

Vấn đề là sau khi coi báo cáo tài chính, bàn bạc kế hoạch và mục tiêu của công ty củ phần sẽ được thành lập thì Bác phát hiện ra thằng bạn của cháo bác nhất định không chịu đưa kênh film trên Youtube thành tài sản của công ty, xiền thu được từ kênh vẫn chui và tài khoản cá nhân của cỏn, hàng tháng cỏn sẽ báo cáo doanh thu từ TK cá nhân và trả lợi tức củ phần từ TK của cỏn, chả liên quan đéo gi đến công ty củ phần định thành lập cả trừ việc sử dụng cty để ký các khoản chi hehe

Bác ko xuống tiền vì thấy mùi khắm nhưng thằng cháo bác thì nói không bao đâu, bác phải tin nó và nó thì máo lắm rồi vì hơi xiền có đc từ kênh này nồng nặc, nó cho rằng với khả năng của nó thì một năm đầu tư là cắn ngập mõm và nó quyết tất tai, bác ko thuyết phục được nó nên kệ mẹ, bác đứng ngoài

Có phải bác đã lạc hậu mới quá chưng chắc trong vụ nài ko hả Zì mới chi bộ?

Là Sao said... (542)
Ref: Cosy Le (541)

trong kinh doanh: chỉ tin nhau khi có ràng buộc lẫn nhau. Hoặc ít nhất là về pháp lý.

Pháp lý ở Zùn thì cô biết thế nào rồi đó.

Đéo ai lại thả gà ra rồi đi đuổi.

Lếu ngon, thì nó tự đi vay ngân hàng rồi tự cắn ngậm mõm chứ thành lập đối tác làm déo gì.

Cosy Le said... (543)
Ref: Asinerum Project Commander (435)

Cái mái khâu xanh de mới quạt tai voi là hai thứ gắn mới tuổi tin tin của bác, bền vô đối

Riêng cái mái Xanh de thì nó cũng giúp mama có được đồng ra đồng vào những lúc khốn khó

Có nó mà bác cũng biết vá cái đít quần hai mối chỉ bục duyên dáng

Chại mái nài thì các cô chú phải biết nối dây cu roa khi nó đứt

Bác cũng muốn tậu một cái để ngắm nhưng bg tìm ko ra

Cosy Le said... (544)
Ref: Là Sao (542)

THì đó bác cũng đánh thép cho thàng cháo bẩu nó

Thằng bạn mài mời mua củ phần cái kênh film đó nhưng quyết không đưa kênh đó vào thành tài sản công ty cổ phần, tiền về hết tk cá nhân của nó thì thành lập công ty củ phần làm đéo gì cho phí tiền; chả có đéo gì đảm bảo là nó không lặn mất hút khi kiếm khẳm

Mới lại bác đầu tư mua củ phần chứ có phải mua cái danh trên giấy đéo đâu. Nhưng nó kêu đặc thù của kiếm tiền trên Youtube nó thế, Zùn chưa có hành lang pháp lý cho việc cổ phần về việc nài mới lại zùn bai già làm ăn như thế là bình thường, vừa đỡ thuế, tối đa thuận nhuận mà ko sao hết

Thế nên bác mới băn khoăn hai là mình ở bương lâu quá nên thành ngu, ko bắt kịp thời đại?

Cosy Le said... (545)
Bác cũng chởi tủ sư anh Lài mồm bẹn phòng dạt thay cho lời chào nhé

lâu chả thấy còng gì cả hehe

Bác chai đi mua cái bếp BBQ phát, tối về bam tiếp.

Trời sang đông lạnh cứ đứng cạnh cái bếp nướng hừng hực mới bú bia thì số dách hehe

Asinerum Project Commander said... (546)
Cười lòi Lồn mý con Má này. Déo tỏ con ý có học MBA không mà dầndộn vậy ta. Hay chúng cô học cũng như không. Dúng là loài Bò.

Dầutư, thì có 2 tạng, một là, dầutư sángláng aka dầutư truyềnthống, và hai là, dầutư tùmù aka dầutư thiênthần.

Dầutư thiênthần là ngạch khókhăn nhọcnhã, chúng Má chưa dánh dược dâu. Dạikhái chỉ cần hiểu là, nhà dầutư bỏ 1 xèng nhưng kỳvọng thu zìa 100 xèng, và déo quantâm project chạy như nào, baogiờ có lợinhuận.

Dầutư truyềnthống, thì cần có minimum cáy gọi là Biz Plan aka BP. BP chưa có, thì lấy cặc gì mà dầutư? Không nhẽ chúng Má cứ thích trò "lưumanh dồn rằng ngon lắm".

BP phải baogồm ít nhất những món sau: suất dầutư, aka vốn bandầu, xèng vào aka income, xèng ra aka outcome, và các chỉsố tínhtoán từ 3 món trên.

Nếu mọi thứ ngonlành, thì cứ theo Luật mà chơi, lo cặc gì.

Nhưng nếu chúng Má thích dầutư mý Giùn zướitạng dầutư chiếnlược, thì việc dầutiên phải làm là, dòi quyền sởhữu côngty tạng Preferred Share mý quyền dòi lại vốn bấtkỳ lúc nào. Không thì Cứt cũng déo có mà cắn dâu.

Asinerum Project Commander said... (548)
Nếu kênh Youtube có quãng trên 1 chai thànhviên (dcm toàn Giùn), thì chúng déo nhả cho Bò dâu, thưa chúng Má.

Còn lìutìu vài chục ngàn, thì có mà dầy, laodộng nhọc lòi Lồn ra mà cũng chỉ dủ vắt mũi bỏ miệng.

Asinerum Project Commander said... (549)
Các kênh Youtube nhớn tại Giùn mà sống khỏe, thì toàn là tàisản cánhân, dăngký tên cánhân. Nếu không 100% thì cũng 99%.

Dơngiản vì, cứ có xèng từ Gúc zìa, là bọn banh xẻo mẹ luôn 10% nạp cho thuế theo yêucầu của quân này. Không chệch 1 xuteng nào dâu.

Còn nếu kênh dó là tàisản côngty thì hehe, phần bị xẻo là 25%. Xẻo luôn, chứ déo chờ cuối mùa báocáo tàichính.

Nên cáy dcm, các kênh Youtube của zoanhnghiệp Giùn, thì toàn tự quảngcáo, gòy hạchtoán chiphí, chứ có zám cắn xèng Gúc cáy con Cặc.

Asinerum Project Commander said... (550)
Nóichung, hehe, nếu con Má cógan thuê lưumanh cắt mẹ gân chân con dốitác dầutư, thì dầutư tùmù cũng dược.

Dcm mày zám báocáo zoanhthu láo phỏng, cho anh xin cáy gân chân phải. Mày zám báocáo chiphí láo phỏng, cho anh xin cáy gân chân trái.

Cứ vậy mà chơi.

Asinerum Project Commander said... (551)
Lọ mực không-rớt con Tìu bốt, thì Zì déo tỏ Giùn có chômchỉa từ dâu không, nhưng nguyênlý của ông ý giống cáy hom-giỏ, hoặc cáy diếu-cày, dã dược zùng từ ngàn mùa.

Dạikhái, hànghóa (nước) chỉ nhét vào mà không lôi ra dược.

Mia Otto said... (552)

Nói đến bút mực còn quên cái đoạn đùa nhau cầm nguyên cái bút mực vẩy vào quần áo, mà áo trường Giùn thời xửa toàn áo trắng, đcm vỡ mặt với phụ huynh haha

Nói mới nhớ thời ấy giáo Giùn có cái thước kẻ vừa dài vừa to, vừa để kẻ, để chỉ và để vụt tay học trò. Đm bọn giáo mọi. Thời ấy mama em làm giáo gộc, giáo đéo nào cũng quen mặt nên không có một giáo nào dám vụt tay em may đéo chịu.

Thôi an ủi là em bé Ly Lùn nhà em đéo sinh ra ở Giùn, tay cầm hai cuốn hộ chiếu Bương Nam Bương Bắc, ẻm ít nhất cũng có hơn một lựa chọn, God bless you em bé

Xoong Thủng said... (553)
Ref: Asinerum Project Commander (551)

Minh họa tí hình ảnh lọ mực không đổ cho các cô dễ hình dùng



Lọ này tuy không đổ mực, nhưng cầm tay khá bất tiện nên thường được chế bỏ vào ông bơ sữa ông Thọ rồi xâu dây thép sách.

Mực tím thưa xưa hiếm có dạng nước mà phải mua từng tép về hòa với nước để dùng. Muốn mực đậm hơm phải xin ông bô tí rượu bỏ vào, anh cũng đéo hiểu tại sao???

Xoong Thủng said... (554)
Giáo Giùn đánh học trò thì thủa xưa là truyện hết sức bình thường he he he

Giáo đánh thường có cái thước thửa riêng và hay bắt ngửa tay để đánh vào lòng bàn tay.

Anh hãi nhất bà giáo dạy anh lớp 4. Bà không chơi thước to-dẹt mà chơi cây thước lim-vuông. Khi vụt bặt học sinh úp tay xuống và vụt vào các ngón tay. DCM mỗi lần bị vụt người cứ lịm đi he he he

Mia Otto said... (555)

Đến thời em không còn mang theo mực đi học nữa rồi. Chỉ cần nhớ bơm đầy mỗi ngày thì sẽ ok thôi. Hôm nào quên đéo bơm đang viết dở hết cmn mực thì xin tạm đứa bên cạnh, nó rỏ cho vài giọt lại ngon hehe

Em cũng thích hiệu Caran D'ache của Zì, cũng từng mua hiệu này tặng, tất nhiên mua loại lìu tìu hay trong tầm tiền thôi chứ lấy đâu ra mua loại mười mấy K vàng cục của Zì.

Bac said... (556)
6 năm gòy Zì ơi.
Lò mổ của tôi mới mừng 6 năm thành lập.
1 chặng đường nhìn lại nhiều kỷ niệm phết..

Bac said... (557)
6 năm trước nhằm mùa World cup, tôi nảy ra ý định kinh doanh quần áo thể thao.
Mượn được ông chú 7tr, ông bà bô sau nhiều ngày ngăn cản đéo được cho thêm 2tr đi đường. Tôi lên tàu ra thủ đô kiếm hàng vìa bán.
Đợt đó thấy nó chạy quảng cáo mấy cái hàng áo bóng đá đẹp đẹp mà tôi thấy ở mình chưa có, dốc hết vốn liếng lấy luôn 1 lô.
Thời điểm đầu, may quá. Hàng đẹp, bán được do ae còn ủng hộ nhiều và hàng mình cũng thuộc dạng lạ, chưa ai có. Cứ vơi đi 2/3 tôi lại lấy tiếp, mùa WC năm đó kể ra cũng bán ổn. Có tí vốn.
Giai đoạn khó khăn hơn 1 tí khi muốn thêm 1 số mặt hàng khác ở những mối mới xa hơn (SG). Đương nhiên đéo đủ tiền vào đó, đành xem hàng qua mạng và hên xui trông chờ vào uy tín của thằng bán vậy.
Và đúng là đen. ĐM nó giao 1 lô hàng như cặc. Quần dài quá gối đéo ra cái loz gì, đá bóng thế cặc nào được.
Hàng giam mất gần tháng, đéo bán được cái nào. đm cay. Năn nỉ ỷ ôi nó mãi nó trả lại cho 1/2 tiền vì hàng lỗi do nó. Đm cay thật. Ấy thế mà sau nay, có đội bóng kia nó cần gấp quá, đéo nơi nào có mẫu đó, nó phải lấy hết của tôi về sửa :)) Thế thành ra lại xả được đống đồ + thêm tiền bù của th kia. Coi như đéo lãi nhưng cũng là 1 bài học đắt giá đầu đời

Bac said... (558)
bán 2-3 năm miệt mài onl 1 mình như thế tôi cũng tích được 500tr ông cụ.
Năm đó quyết định ra cửa hàng nho nhỏ. Khi ấy vẫn làm 1m, chỉ thương mại là chính. Tìm mẫu đẹp, up lên mạng, khách đặt và gửi xưởng may. Làm 1m vất vả hơn tí nhưng tự mình làm nên ít khi sai sót + đỡ bao nhiêu vốn cũng ko phải đau đầu về công nghệ, kỹ thuật, thợ thuyền..
Có thời gian ăn, chơi, đi đây đó hơn, thời đó bạn bè, đội bóng ở Vinh thành ra cũng dành được nhiều thời gian ở ngoài.
Sau thằng anh tôi về làm chung, có đợt tôi nhờ các bựa viên tư vấn đó. Mở rộng thêm ít máy móc, kêu thêm nvien in ấn, thiết kế, lấy thêm hàng hóa về giao sỉ nữa thì công việc bắt đầu nhiều hơn.
Nhưng tốc độ giải quyết công việc vẫn khá nhanh, thường 1 ngày đã xong hết các việc rồi nên cứ mỗi ngày lại đau đầu tìm việc cho nvien, thợ in.
Lại thêm cưới vợ, có em bé nữa nên đa phần thời gian dành hết cho gia đình, công việc, gần như trnah thủ nghỉ ngơi game được tí nào hay tí đó gọi là giải trí.
Đéo gặp gỡ bạn bè mấy ( vì nó đi làm xa, đội bóng cũng giải tán cmnr), lâu cũng đéo được lên quán bựa đọc còm của ae.
Nay thấy con Zì gửi bài mới MBA mới vào đọc.
Đọc và thấy đúng là mình còn thiếu nhiều kiến thức quá. ĐM đúng là đéo học thì có cái LỒN mà quản trị con người được.

Bac said... (559)
Nhiều lúc cảm giác chơi vơi đéo biết bấu víu vào đâu, đéo biết chia sẻ với ai vì ko muốn mọi người lo lắng thì may quá, lại vào quán bựa, chia sẻ tâm sự với ae tí. Biết là ae có khi đéo đọc đâu, Zì cũng như vẫn cứ muốn viết vào đây cho nhẹ lòng.
Hehe

Asinerum Project Commander said... (560)
Ref: Xoong Thủng (553)

Vẽ sai gòy anh Bò.

Cáy ống mực déo baogiờ chấm mẹ xuống mực như thế kia, vì như vậy thì mực té mẹ ra ngoài. Nó chỉ buông dến nửa khoảng-trống trên mực thoy.

Ngoài ra, phần dầu lọ phải zất bự, dặng có chỗ chứa mực khi lọ bị ụp. Không chỉ vậy, dáy lọ phải tóp lại, dặng lượng mực trong lọ không baogiờ quá nhiều.

Con nào vẽ hình này hoặc chỉ hónghớt, hoặc quá dầndộn.

Asinerum Project Commander said... (562)
Ref: Asinerum Project Commander (560)

Thêm nữa, cáy lọ mực không-rớt dó, cũng déo baogiờ có nắp. Vì dã gọi là lọ không-rớt, thì sao phải làm nắp.

Hình dúng của nó là hình con Tìu bốt phía trên, khá chuẩn dó.

Ông Cụ said... (564)
Ngayxua có bút pa-ke và pilot nữa, nhưng mà toàn hàng giả dổm đéo chịu được. Cũng nắp vàng nhìn như xịn.

Cáithời đi ỉa ko có giấy chùi điít, còn bắt làm kế hoạch nhỏ gom góp giấy đóng cho trường. Đi học có mỗi một bộ quần áo, sáng mặc đi học thì chiều phải giặt để mai có đồ mặc.

Có lần anh nhớ lên lớp 6 rồi mà quần anh nó bị bung sec ba tuya lúc nào anh ko biets, cộng với đế có quần xì. Con chim anh nó lọi ra to cửng mà anh cũng ko biết, đi từ ngoài vào đến chỗ ngồi mới nhân ra. Đi ngang mấy bàn con gái ngồi đầy ra đấy mà ko biết chúng nó có địa chim anh ko nữa.

Cosy Le said... (565)
Ref: Asinerum Project Commander (546)

Thì Bác cũng cũng asking Preferred Share và cỏn đồng ý, quyền đòi lại vốn any time thì ko đề cập nhưng bác cũng nói chúng mài cứ theo theo luật hiện hành mà làm

Thế nhưng khi đề cập đến tài sản củ phần là cái kênh film kia thì lòi mẹ ra chả dính dáng đéo j đến cty sẽ được thành lập, nghĩa là trên giấy tờ pháp lý thì công ty chả có tài sản mẹ j cả, nghĩa là củ phần định bán cho bác chả liên quan j đến cái thứ mà chúng gạ bác hùn vốn. thế mới Zùn

Họp online đôi lần mà thằng bán mới thằng cháu bác cứ loanh quanh giải thích lòng vòng dù bác rất clear là kênh film đó phải đưa vào danh mục tài sản cty và thu nhập từ kênh phải vào TK của cty mà chúng ko thông đâm ra bác lại nghi ngờ bản thân tụt hậu hehe

Cosy Le said... (566)
Ref: Asinerum Project Commander (549)
Ref: Asinerum Project Commander (550)

Thảo nào một trong những lý do chúng đưa ra ko đưa vào tài sản cty vì thuế cắn hết không còn nhiêu

Vậy bác đứng ngoài là đúng nhẻ dù hơi tiếc

Đúng phương châm Bà Zì : còn Lăn tăn thì ko chơi

Mới định hợp tác mà đã phải lên kế hoạch cắt gân mới cát tai đối tác thì thôi luôn cho rồi, Bác có phải mafia đéo đâu

Đưa nhau ra toà thì càng ko có cơ sở hehe

Bác thanh củi bà zì

Cosy Le said... (567)
Hoá ra thở tin tin bà Zì cũng bị Daddy đập cho toé cứt ra hả hehe

Papa Bác, một phó phòng lìu tìu, hoàn toàn ko có cơ hội thăng tiến thêm nghề nghiệp dù cỏn đã cố gắng hết sức, cỏn bị đì chả biết do năng lực hay do lý lịch, bác ko cho rằng năng lực cỏn tệ, có lẽ do lí lịch cỏn dù cỏn đã chối bỏ thiên chúa nghĩa là cỏn khai không tín ngưỡng aka vô thần dù bố mẹ ông bà cụ kị cỏn thì rành rành catholic gộc hehe

Mọi uất ức của papa được dồn hết bằng đòn vầu bác mỗi khi cỏn tìm thấy lý do
Hồi tin tin bác ko bang hội nhưng cũng hai đấm nhau rất. chả hiểu sao bác rất hai được thách đấu dù ko vênh, không chại quanh bắt nạt, đấm 1-1 cũng nhiều mà 4-5 thằng hội đồng cũng ko ít
Vấn đề là dù thắng hai thua, phải hai trái thì không kiểu đéo j cũng đến tai papa bác luôn trong ngày dù hòi hổi làm đéo gì có phôn khôn
Các cô chú đoán đúng rồi đó, ngai sau đó là những chận đòn thừa sống thiếu chết kéo dài cả tiếng mà ko cần hỏi nguyên nhân. úp lưng xuống giường dcm mài, cấm kêu khóc dcm hehe
Thế nhưng chỉ dăm hôm sau có đứa gạ đấm hai gạ nghịch là bác lại quên ngai những trận đòn nhức nhối, kiểu đéo gì bác cũng nhải vào troubles ko đỡ đc
Có những tuần mà hầu như là ngài nào bác cũng ăn đòn hehe

Papa bác chỉ dừng oánh bác khi bác học năm cuối cấp ba, trong một lần uất quá bác phản kháng chộp mẹ cái roi đang trên đà vụt xuống rồi giật tung khỏi tai papa trong sự ngỡ ngàng của ổng, xựng vài giây ổng lao xuống bếp rồi chại lên với cái tube ống nước sắt. Bác thì dọt mẹ mất hút ra sân vận động ngồi, quá nửa đêm mới mò về hehe, bác nghĩ chắc lúc đó papa bác diết luôn bác nếu bác ngồi iêm hehe

Quan hệ giữa bác và papa chả khác đéo gì quân thù giai đoạn đó cả

Cosy Le said... (568)
Từ những trận đòn của papa mà từ rất sớm khi tintin bác đã luôn có có ước mơ chái bỏng là có căn nhà riêng của mình, cách rất xa pama, hoàn toàn độc lập và các cô các chú ko thể tin được ko là ngai hồi đó bác đã ước mơ có hai cô vợ liền lúc trong ngoi nhà của riêng mình rồi hehe chết cười

Cosy Le said... (569)
Thế nên để thi vầu đại học, động lực mạnh mẽ duy nhất để bác cố gắng là thoát khỏi nhà papa chứ cũng chả thấy thiết tha học hành mấy hehe

Ra khỏi nhà là bác kiếm tiền bằng đủ mọi cách để trang trải chi phí mà không phải ngửa tai xin tiền pama

Ơn Chúa che chở bác đã không chở thành lưu manh hehe

Thiên cơ said... (570)
Ref: Là Sao (538)

Chúc mừng cô Sao có nhi đồng giỏi giang nhé hehe. Đúng là hổ bố sinh hổ con hê hê.

Cosy Le said... (571)
Những thất bại hai ước mơ của các cô chú thì tuệt đối không được phép dồn lên vai tintin, các anh ấy có cuộc đời của các anh ấy. chả có lý do đéo nầu các anh phải gánh những dang dở cảu các cô chú cả, đấm các anh ấy thì vì điều điểu thì thật là sai trái quá

Bác cũng xác định là khi tintin đủ 18t là tống cút khỏi nhà, nếu huốn học UNI thì phải kiếm tiền tíc cóp trước 1-2 năm, bác hỗ trợ.

You live your life, fly far away

Thiên cơ said... (572)
Cả quán bàn về nhi đồng, anh cũng trồi lên chém gió.

Hồi còn ở giùn, anh là môt tay chuyên có số má luyện thi. Cái đcm từ cấp 2 đến thi đại học, từ mở lò dạy lớp hay gia sư anh đều đấm tuốt. Kiểu phụ huynh như cô Sất anh gặp nhiều vkl luôn.

Tiếp xúc nhiều với các cháu, đcm anh nghiệm ra đúng như lời ZÌ giảng. Cái đcm có những cháu, hoàn toàn đéo có khả năng học, đại khái là như chim đã mọc lông, giọng đã vịt đực mà đcm đến bảng cửu chương vẫn đéo tính nổi, cộng hai 56 + 17 cũng đéo nhẩm nổi. Cái này anh nghĩ là do sắp xếp của Thiên Chúa.

Nhưng trớ trêu là, bố mẹ các cháu lại rất hăng say cho các cháu học hehe y như con Sất luôn. Hehe chính nhờ những phụ huynh như cô Sất mà anh lại kiếm cắn ngon, đại khái cỡ như cháu nhà cô Sất thì nếu dạy kèm thường dao động 800k-1 trẹo cụ cho 2 tiếng chém gió hê hê.

Tất nhiên, khi đã ăn xèng của phụ huynh, thì phải dạy nhi đồng ra được cái gì đó. Tất nhiên với tay chuyên như anh thì anh lại có nhiều chiêu trò aka tricks đặng kéo điểm các cháu từ 2 mý 3 sang thành 7-8. Hehe phụ huynh sẽ sướng thè lồn ra hehe gặp anh thì cứ một thầy ơi, hai thầy à, anh cũng sướng vkl ra.

ĐCM, nhưng đó là anh dùng tricks thôi, chứ đcm chứ anh biết cmn thừa là các cháu đó đéo có tư chất học hành. Bằng chứng là, chỉ sau có nhõn 1 tháng nghỉ hè, các cháu lại quên như sạch. Và đcm, anh lại phải dùng tricks, over and over again.

Kể ra nói xấu nghề cũ của mình ko hay lắm nhỉ hehe, but thưa phụ huynh, hãy tiêu xèng cho hài nhi một cách khôn ngoan. Mua bảo hiểm học cho hài nhi như Zì nói is Good idea. Nhẽ cô Sất muốn bỏ hàng trăm trẹo cụ để hài nhi đạt mấy cái điểm 7-8 như anh nói ở trên hehe ?

Thiên cơ said... (573)
Nhưng thiên chúa cũng rất công bằng các cô à.

Những cháu đéo có tư chất học hành mà anh gặp thì lại đcm lại y hệt như Zì tả thằng em. Chém gió, ăn chơi, sành điệu và đcm trình socialize rất ngoan. Các cháu thường rất hay chém gió và tâm sự với anh vì đcm các cháu đéo chém gió được mý ba má, bởi ba má các cháu lúc lồn nào cũng bẩu học học học hê hê.

Đợt nó, anh dạy kèm cho một cháu nó, cháu đang học tại một trường quốc tế. Cháu này thì học ngu vkl ra, nhưng ba má cháu lại muốn cháu làm kỹ xư google, ui chu choa nghịch cảnh. Đại khái, cháu học lớp 11 và đéo biết tính căn bậc hai, và cháu phải học thêm nhiều vãi cả lồn, vì theo dự định, ba má cháu sẽ tống cháu sang Mẽo as soon as cháu học xong cấp 3.

Tuy học ngu, như cháu cao to và đẹo zai như một anh tây, cháu đấm cầu lông cũng cừ và đặc biệt là tay chuyên mạng xã hội. Mới buổi học đầu cháu đã khoe anh fb , instagram, cháu có bao nhiêu lượt phô-lâu, mý cả tương tác hê hê. Anh hỏi là ba má cháu có biết cháu là ông sao trên mạng ko, cháu bẩu cái đcm, cháu block ba má ngay từ khi cháu bắt đầu chơi mạng xã hội hehe.

Anh dạy cháu được vài tháng, hai chú cháu cũng đã khá thân nhau, thì việc có việc bận quá, phải xin kiếu. Trước khi kiếu, anh phải hứa vớ ba má cháu là kiếm ai đó thay thế. Anh công tắc mý em Eo-Thon học sư phạm, em Eo-Thon này anh biết từ lúc cấp 3. Eo-thon, em ý ngon, trắng, mỡ màng có tiếng, nhưng đcm em chảnh vãi cả lồn huhu. Vệ tinh theo em ý đông như đàn chó hoang. Đại khái, chúng cô cứ liên tưởng em Eo-thon là một em gái mà con Xẻng -Ướt quán bựa ngày đêm mơ tưởng rồi chém gió trên Quán ý.

Chúng cô đoán đúng rồi đó. Hai tuần sau, cháu ý nhắn cho anh mý kèm hình ảnh. Chú ơi, cháu thịt được cô Eo-Thon rồi.

Cái đcm, thịt được cả cô Eo-Thon, cháu ơi chú xin lỗi nhé, vì đã nghĩ là cháu ngu.





Asinerum Project Commander said... (574)
Ref: Cosy Le (565)

Không dưa kênh vào tàisản côngty, thì Income của côngty từ dâu ra? Không nhẽ lại bảo là, có một cánhân nó trả xèng cho côngty hehe.

Nhưng tại Giùn thì dúng như vậy dó. Côngty thỏathuận mùm zìa lợinhuận, gòy khi không thựchiện camkết thì chạy, lủi, trốn nợ, và cắt gân chân.

Chịu dược thì làm. Không thì thoy. Giùn con nào cũng khôn, nhưng là khôn vặt, láucá, khôn tạng ông vịt ông ngan.

Nom giống trườnghợp cùpheo Má Cò không? Hehe tính chia côngty cho bồdội nhânzân, nhưng lại chia nhõn cái zanh [siêu-hão]. Còn lợinhuận thì hehe từtừdã, vì trướcnay làm déo gì có báocáo tàichính [nghiêmtúc].

Thiên cơ said... (575)
Nhìn chung, trong suốt sự nghiệp di dạy của mình, anh thường get along quite well với các cháu. Đại khái, anh cũng hiểu tâm lý và chiều các cháu vkl ra. Kiểu như, đang đứng lớp mà hôm đó có giùn đá banh, là anh bật mẹ máy chiếu và mua sẵn băng rôn, đặng cho các cháu cổ vũ và checkin tung tóe facebook hehe, rồi thì cũng thưởng nóng trà sữa khi đá banh thắng. Các ngày lễ kiểu tết, trung thu thì auto có quà, đcm các cháu lại trong lứa tuổi thích chụp choẹt, tag nhau náo loạn cả fb, thế là bạn các cháu cũng biết và kéo đến học chỗ anh cũng đông phết.

Tất nhiên, anh dạy ngoan, cháu nào có tư chất thì anh soạn giáo án riêng, cháu nào ngu thì anh hehe dùng tricks để dạy, hê hê vì thế điểm thi các cháu cũng ngoan phết. Nhìn chung quãng đời đi dạy của anh, hầu hết là vui vẻ, tuy nhiên anh thừa nhận khá tầm phào.

Tuy vậy, vẫn có kỷ niệm buồn các cô ạ, đó là cháu Đèn Bàn. Năm đó, anh dạy, thì cháu Đèn Bàn bắt đầu học lớp 9, nghĩa là năm tới cháu sẽ thi lớp 10. Các cô cũng biết tỏng rồi đó, giùn con mà thi vào lớp 10 thì cả nhà he he sôi sục ui sôi sục, đcm như ngồi trên đống lửa nguyên mẹ cả năm.

Đại khái, Đèn Bàn, cháu học không học ngu, nhưng đéo thích học, điểm thì lẹt đẹt 5-6, làm bài thì cẩu thả, thế thì thi thế cặc nào được trường X như ba má mong mỏi nhể. Bằng một liên hệ nào đó, bố Đèn Bàn mý biết anh, và nài nỉ bằng được để anh nhận dạy Đèn Bàn. Đại khái, y bảo theo mẹ của Mít Đặc thì chỉ có thầy mới kéo được em Đèn Bàn, với sức học hiện tại thi vào trường X thui.

Lúc đó, anh bận dạy túi bụi nguyên tuần, rảnh mỗi thứ bảy chủ nhật. Ban đầu anh cũng đéo muốn nhận, nhưng y nài nỉ quá, dai như ông bò ý. Rút cục, anh nhận lời vì nghĩ nếu đéo đi dạy thì cũng nằm chổng dái ở nhà aka lúc đó anh đã là single, và cũng bởi xèng nong ngon.

ĐCM, thế là theo như lời y, anh dạy 3 buổi vào cuối tuần, 2 buổi cho thứ 7 và 1 buổi chủ nhật, hehe mất mẹ cuối tuần của cháu nó.

Đèn Bàn, là một đứa trẻ hướng nội, ít nói, cháu đéo thích học và chơi outdoor, mà cháu thích vẽ và chơi gấp giấy kiểu Híp. Nếu như mọi năm, thì cháu sẽ nằm ở nhà gấp giấy và vẽ, và coi youtube vào cuối tuần.

Và rồi anh đến hehe, thế là cháu phải giải căn bậc hai mý cả dựng tiếp tuyến nguyên cả cuối tuần cái đcm. ĐCM, cháu ít nói, anh cho bài tập và tricks để giải thì lẳng lặng làm. ĐCM, cháu cứ im ỉm, cắm cúi giải như ông Trâu ý. Buổi học thì im lìm ôi ìm lìm như quán bựa lúc đéo có Zì, và có mỗi mình anh ngồi độc thoại, cái đcm. Tình trạng, đó kéo dài gần cả năm học.

Cuối cùng, tất nhiên cháu cũng thi vào trường X. ĐCM, khỏi phải nói, gia đình cháu sướng thè lồn ra. Bố cháu lại mon men gạ gẫm với anh, rằng thì là mà anh định cho nó thi đại học trường Y, trường Z, có gì thầy Thiên Cơ tiếp tục nhé nhé, tiền tăng như này nhé nhé, hehe.

Nhưng đcm, anh sang bương cmnr, bye bye nhé bố Đèn Bàn nhế. Giờ đây, thỉnh thoảng anh vẫn nghĩ về Đèn bàn, một đứa trẻ ngoan, ít nói, thích vẽ và gấp giấy kiểu Híp, mất nguyên cả cuối tuần cùng anh để giải Toán. Giờ cháu đang học cấp ba trường X.

Chú xin lỗi nhé, Đèn Bàn.



Asinerum Project Commander said... (576)
Ref: Thiên cơ (573)

Chết cười, ychang một hàinhi nhà Zì, cáy anh Zì tả hômtrước từng dập lọ bia nghênhchiến mý lưumanh-trường dó.

Anh ý là Hót Boi Phấtbúc, mý quãng trăm ngàn phôlâu, nhưng cấmtiệt pama laivãng. Nghĩa là cả toọc nhà anh, nhõn Zì biết zìa anh.

Anh ý toàn thịt các cô các chị (aka xebay, theo cách gọi của tintin Giùn) thịt thơm như zê nướng. Chả họchành déo gì.

Asinerum Project Commander said... (577)
Con Má Cơ thợ-zạy toán, hèn-nào trình giảithuật cao hơn hẳn bọn quanh dây.

Chúng Má, nếu còn muốn thăngtiến trong ngạch Aiti, thì cũng nên như vậy.

Déo cần là thợ-zạy, nhưng nên thạo toán. Dặcbiệt tậptrung dạisố, sốhọc, tổhợp, giảitích. Dcm mấy ông này gọichung là Dạisố cũng dược. Ngoài ra, thì chúng cô nắm gòy dó, cần thạo thêm cả sácxuất mý thốngkê.

Nếu chúng cô chỉ là coder thường, thì cơhội tại Bương không quá nhiều dâu. Cạnhtranh sẽ rất khốcliệt. Nhưng nếu chúng cô là, chảzụ, coder kinhtếlượng, lại là chuyện khác.

Asinerum Project Commander said... (578)
Má Bò, dều trảiqua tuổi hàinhi cả, mà sao déo biết hàinhi muốn gì, ta?

Chúng Má mau quên thế sao? Hay chúng Má nhấtdịnh phải lại lặp vòng-xoáy của pama mình, như dã có trước vôcùng, và bâygiờ, và hằng có, và dờidời chẳng cùng?

Sorry thiênchúa.

Zì thựcthụ quanngại chúng Má. Vậy hàinhi chúng Má sẽ thành ai? Lãi những con Giùn láucá khônvặt, thamlam titiện, bịpbợm trítrá, cắncắp nhanh như lau trôn, và dầndộn thè Lồn?

Mý hàinhi, chả có gì caoquý hơn dược thựchiện ướcmơ. Dừng nói hàinhi chúng Má déo có mơmộng gì nha. Hàinhi không mơ, thì dó là Con Bò, chứ dâu là Người.

Ướcmơ của hàinhi cothe tráikhoáy, không như chúng Má zựdịnh. Nhưng dời chúng anh, là của chúng Má, hay sao?

Có hàinhi mơ thành phicông. Chúng Má sẽ zèbỉu, uichao viểnvông.

Có hàinhi mơ thành langbăm. Chúng Má sẽ zèbỉu, nhà này mấy langbăm gòy, thêm nữa làm déo gì, hoặc, thảm hơn, langbăm tốingày máumủ, lồndoi, sống thế Cặc nào.

Có hàinhi dơngiản mơ thành anh pha-gụ {bartender}. Chúng Má bèn nhảy zựng lông Lồn lên, và chửi anh rằng, pha-gụ cúng mả cụ chúng mày, à. Pha-gụ thì xúc gụ cắn thay cơm, à.

Dạikhái thế, hàinhi của chúng Má chỉ dược mơ những gì chúng Má muốn, và từng mơ, nhưng déo làm dược.

Chúng Má sẽ cố hếtsức thựchiện ướcmơ dó. Nhưng cáy dcm, Zì nhắc lại, dó là mơ của chúng Má, chứ của hàinhi, déo dâu.

Asinerum Project Commander said... (579)
Ref: Asinerum Project Commander (578)

Zì phải nhắc bao lần nữa dây, rằng, chúng Má chỉ dượcphép trangbị mọi võkhí côngcụ cho hàinhi, dịnhhướng khi hàinhi mất-hướng, tàitrợ chúng anh khi cần, còn mọi việc, hãy dể chúng anh tự quyếtdịnh.

Hàinhi nhà Zì phải dược thử mọi thứ mà ông Người cothe thíchthú. Và anh ý sẽ chọn món nào anh thích nhất, năngkhiếu nhất. Zĩnhiên anh sẽ tự-chọn.

Dcm trangbị ngon gòy, mà hàinhi lại muốn thành anh pha-gụ. Sao nào? Hãy thành anh pha-gụ, dến khi nao anh chán.

Chúng Má déo có cả khảnăng và diềukiện cho hàinhi thựchiện ướcmơ, zù là viểnvông phithựctế hoặc tầmphào, thì chúng Má có quyền Lồn gì mý hàinhi nữa?

Cosy Le said... (580)
Chú Cơ thở thợ dại nếu không gay chắc cũng địt đc khối em tin tin học trò bác lạ đéo

Asinerum Project Commander said... (581)
Ref: Asinerum Project Commander (579)

Như con Má Sất mặt Lồn.

Con ý cứ luloa mãi một câu rằng, Má có muốn déo gì caosang dâu. Má chỉ cần hàinhi thi dược vào dạihọc Giùn, dặng radời dỡ vấtvả cựcnhọc.

Nghe thì nhẹnhõm biếtbao, có phỏng nhânzân chúng Má.

Nhẹ cáy con Cặc. Dcm thuicháy ướcmơ mớichớm của hàinhi, thì có baogiờ là nhẹ.

Những con Bò như thế, zù dủn dược hàinhi vào dạihọc, thì dời chúng anh vẫn như Lồn.

Quanh chúng Má, thiếu déo gì những trángniên sống như zombie. Cũng họchành, làmlụng, cũng lươnglậu, giadình, nhàcửa, concái, nhưng cuộcsống lúc déo nào cũng như bểphốt, tămtối, ngộtngạt, déo có lốithoát. Niềmvui cuối ngày là bia-cỏ, bàibạc, gáimú ngoàiluồng.

Và dến khi giàgià hơn chút, lại rơi vào vòng-xoáy: cho hàinhi học thày nào, sẽ thi vào dạihọc nào, vì-sao học mãi vẫn 2-3 diểm, tươnglai sẽ ra sao.

Dcm, tươnglai thành zombie, chứ sao.

không ai sất said... (586)
Ref: Ref: Asinerum Project Commander (578)
Zì giảng, chúng bò nghe thút thít ạ

Như Cái Nồi said... (587)
Tiếp tục về chuyện định hướng nhi đồng.

Nồi thấy pama cứ hãy bình tĩnh khi dạy nhi đồng, vì sẽ có một ngày nào đó, cỏn sẽ gặp một chuyện mà thay đổi cả cuộc đời cỏn.

Ngày xưa, Nồi là một nhi đồng tiêu biểu của một trường chuyên ở huyện. Pama Nồi chưa bao giờ phải mở miệng nhắc nhở Nồi chuyện học hành. Nhưng khổ nỗi là Nồi học nhiều như mọt sách, rất hay tự ti, không dám nghĩ tới chuyện thiên di.

Rồi một hôm, Nồi được dẫn dắt đến quán và bắt đầu đọc những lời giảng dạy của Zì và các bựa viên khác. Quán đã mở mang đầu óc của Nồi rất nhiều từ ngày ngảy. Được một thời gian thì Nồi quyết tâm đi thiên di. Nồi có nói chuyện với pama, nhưng hai người chỉ cười cười cho qua. Nồi đã hơi cay cay vì không được tin tưởng, nhưng Nồi mặc kệ, cuộc đời mình mà, mình sống chứ ai sống cho.

Thế là Nồi chuyển hướng cuộc đời, học Toán ít lại, dành thời gian cho tiếng Anh, lân la ở những nơi có Bương để luyện tiếng. Chắc các bựa còn nhớ tầm 2 3 niên về trước, Nồi và một cô nào đấy có đăng vài bài essay vào quán để nhờ các bựa sửa. Nồi còn một mình tham gia các hoạt động xã hội từ Nam chí Bắc chỉ để làm đẹp hồ sơ du học.

Cuối cùng, Nồi kiếm được một suất học bổng của một trường Mẽo và khoe pama rằng con sẽ đi Mẽo, nhưng cáy đcm, ông bà vẫn tỏ vẻ nghi ngờ. Cho tới khi Nồi cầm trên tay cái visa F1, hai người mới bắt đầu nhận ra khát khao của Nồi.

Hiện tại, Nồi đang là một du học sinh của Mẽo quốc được một năm và đang trong kì nghỉ hè. Giờ ngẫm lại, Nồi vẫn không thể tưởng tượng cuộc đời mình sẽ ra sao nếu ngày đó không gặp quán.

Nói vậy để các bựa viên đang có nhi đồng tuổi ăn học, cứ để bỏn làm những điều bỏn thích, rồi một ngày chúng sẽ nhận ra chúng cần gì. Nếu cần, các bựa có thể giới thiệu nhi đồng đến quán (dù chỉ là một tàu ngầm). Đã tới quán thì không bổ ngang cũng bổ dọc.

Asinerum Project Commander said... (588)
Chết cười bọn Má quanh dây.

Chúng déo cho hàinhi vào Quán, chỉ vì 1 nguyênzo zuynhất: Quán tục quá.

Cũng có con, thì ngạingần zìa tưtưởng chínhtrị của Quán. Nhưng bọn này nhẽ hiếm vãi tom ra, không dáng tính.

Chúng Má sao vậy?

Cứ giảdịnh rằng chúng Má chưa baogiờ tục, thế chúng Má cũng chưa baogiờ nom người khác tục, à?

Chúng Má lạ lắm sao, mý những Buồi Lồn Dịt Déo và Cứt Cặc Zái Bẹn?

Chúng Má sao déo rạch cáy não Bò của chúng Má ra mà hiểu rằng, tụctĩu, chính là thứ giúp Quán tồntại dến ngày này, mà không bị cộngquân liệt vào hàngngũ zânchủ, và chủ Quán không bị hehe, ra tòa, thậmchí dập cho bẹp mẹ dầulâu tại một xóxỉnh nào trên trầngian.

Chúng Má có biết, hàinhi giờ tụctĩu như nào không? Zì thựcthụ choáng dó.

Lần nọ, dang zạo tại một khu dôthị caoboong của Giùn, thì Zì gặp mấy tintin tuổi zạythì, quãng 12-13, trong dó 1-2 gái cònlại toàn trai. Chúng dều là zân caoboong hàngdầu Giùn, xinh như nhidồng Dài, Sing, Cỏng,

Một trai dang khoe ảnh gì dó trong phôn-khôn, thì, hehe một gái phạng luôn câu "như cáy Lồn". Em nói mà giaoziện tỉnh như queo, như thể Lồn là từngữ zính vào Mồm em từ lọtlòng. Môi em ngọt như hoa-hé, má em hường như kem-que, pha em longlanh lónglánh.

Chúcmừng em, gái yêu.

Asinerum Project Commander said... (589)
Ref: Asinerum Project Commander (588)

Chúng Má Bò, hãy tập cho hàinhi tụctĩu từ khi nằm nôi, và chúng Má sẽ nghiệm ra rằng, tụctĩu là hươngvị ngọtngào của cuộcsống thực.

Hãy ngâm-ru hàinhi bằng những câu Hò Bựa cụa Zì, dạiloại:

chiều chiều ra dứng hiên nhà
gió nồm lồnglộng thổi qua lỗ Lồn
chiều chiều ra dứng dầu thôn
trai non mót vợ tìm Lồn xônxao
chiều chiều ra dứng cầu ao
từng dàn muỗi dói nó lao vào Lồn

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (590)
Tôi giới thiệu chắc cả chục con bạn lẫn em út vào quán đọc. Cơ mà đéo con nào trụ lại, 1 là do chữ Zì bỏn đéo đọc được, chỉ bỏn vào trang comment đọc hoặc cóp pết ra word. Bỏn đọc thì lại bảo vănphong khó hiểu quá, hehe. Thế là chả con nào ở lại.dcm đen

Travis Hawk said... (591)
Anh đơi hehee.

Con Cơ vừa giỏi toán, thạo aiti, lại biên văn Bựa cách duyêndáng, anh khen nghe chưa.

ĐCM bọn Dems pháphách ác, dcm cả tuần này chốn anh ở cứ sôisục vụ con Mẽo đen bị đè chết. Boss thì mail kêu no racism. Ra đường lại gặp anh em biểutình nằm mẹ xuống đường, kẹt xe, lộn-xộn, đéo làm cặc gì được.

không ai sất said... (592)
ref: Ngựa - PhoBitcoin.com said... (590)
Văn phong của Zì ngài cực dễ hiểu, chỉ là font Jun mới lúc đầu hơi khó đọc, đọc quen rồi, thấy rất nhắng và dễ dàng.

vnusaengland nguyen said... (593)
Ref: Như Cái Nồi (587)

Con này cắn-ngoan lời Zì, đã có bước chuyểnmình mý gọi là chút-thànhtựu, chúcmừng cô. Anh vẫn nhớ đợt đó nè, lúc đó con Hốc taychuyên-Aieo hay sửa cho cô.

Asinerum Project Commander said... (595)
Những Bò nào déo trụ dược lại Quán, thì mời cút.

Nếu không cút sớm, chúng chỉ cothe thành Chó Hoang, mà thoy.

Quán này quá dông Chó Hoang gòy, Zì déo cần thêm nữa.

Chúng Má cũng dừng nạt Zì rằng, Má gọi baonhiêu con vào Quán, nhưng déo con nào trụ dược. Nhảm lắm.

Cút hết những kẻ bầntiện. Cũng như bọn Mọi phải cút sạch khỏi xứ Bương.

BLACK LIVES MESS

Như Cái Nồi said... (596)
Không biết cô Ngựa đã thử giới thiệu những bài biên thú vị đến các con bạn cháu dì ấy chưa? Đại khái cô phải gởi link các bài trong mục giáo dục cho các nhi đồng để đọc, sếch cho các nhi đồng trai, công nghệ cho các thợ ai ti và vân vân.

Asinerum Project Commander said... (597)
Dcm bọn Dems Mẽo biết rõ, sẽ déo có cách nào thắng Chăm bạn Zì cách côngchính, nên chúng súibảy bọn Mọi làm-càn, nhân một vụviệc hếtsức ngớngẩn và tầmphào, từ những sailầm hoàntoàn cánhân và dáng thôngcảm.

Nhưng chúng Dems không tínhtoán dược rằng, zâyzưa mới lưumanh, thì sớmmuộn cũng cắn Cứt.

Y như rằng. Bọn Mọi biến mẹ âmmưu quân Dems thành côngcốc. Chúng tiện-tay-zắt-bò, lấy zanhnghĩa biểutình chống Racism, lao vào cướpbóc các cửatiệm, xong dốtphá phitang. Chỉ thiếu các vụ thanhtrừng nữa là dủ-bộ.

Dems chúng mày, không bầntiện thì chả ai dược coi là bầntiện.

FUCK OFF THE DEMS


Asinerum Project Commander said... (598)
Dcm văn Zì mà còn than khó-hiểu, thì não chúng cô déo bằng não Bò, chứ còn déo gì.

Loại dấy déo chịu cút, thì Zì cũng cấm cửa.

Dcm tại Quán mới, chỉ các thànhviên mý có quyền nom cồng Zì.

Zì déo thừa-cơm mà zạy bọn dã dầndộn còn lườibiếng.

Travis Hawk said... (599)
Con Cơ cũng là thợ dạy luyệnthi à? Anh tay chuyên món đó ở Gồng chó đây. Hay đồng nghiệp mà déo biết?

Đận ý, anh có kèm luyệnthi cho một anh hàinhi côngtử, tạm gọi là thằng Lông Xoắn, có pama là giáosư tiếnsĩ bácsĩ đầu ngành của bịnhviện ydược Phỏng Dái, tiền đông như cỏ, danh nổi như cồn.

Pama muốn anh ý theo nghiệp bácsĩ, zưng anh ý đéo thích, và cũng ngu như ông chó, lớp 12 còn đéo thuộc bảng 9-chương, anh thựcsự sốc. Môn đéo nào cũng dưới 5, toán lý hoá toàn 2,3 bước đều hehee. Pama ảnh khổtâm rất, giaodiện lúc đéo nào cũng nhănnhó sầuthảm vì ông con học dốt, sấu mặt mý bạn bè đồngnghiệp...dcm đủ thứ lýdo buồi dái. Nhờ mối manh, anh dược giớithiệu dạy kèm nó, với mức thùlao không tưởng, lếu anh ý đậu y-dược.

Thằng Lông Xoắn đéo muốn học, và cũng đéo có tưchất academic cặc. Ảnh chỉ thích fashion design, ảnh vẽ cực đẹp, thích ngắm vedette, thích sờ vảivóc. Suốt buổi dạy anh toàn độcthoại y như con Cơ, xong bày cho vài mánh để kiểm tra thi cử. Dần dần anh cũng déo dạy hehee nữa, mà ngồi chơi games với nó, xem nó vẽ vời design, nói về thờitrang áoquần giàydép, hiệu này hãng nọ, nó chém nuột như salesman. Nó còn thảoluận, lếu anh ko bắt em học, em cho anh mỗi buổi 2 chai cụ hehee. Anh ok ngay sợ cặc gì.

Cuốicùng, Lông Xoắn cũng thi đậu ydược như nguyệnvọng pama nó. Zưng nó đéo thèm học, pama khóc như mưa. Một dạo nó bỏ nhà đi. Pama nó gọi anh lu-loa thằng Lông Xoắn bỏ nhà đi mấy ngày nay rồi, huhuhu, con biết nó hay lui tới chỗ nào thì báo cho cô bác nhế.

Quãng độ nửa năm sau, thằng Lông Xoắn email anh bẩu nó bỏ nhà sang Úc nhợn ở mới vện, hai đứa đang theo học fashion design. Pama từ mặt chúng em luôn gòi. Các cô thấy thánh ko?

Chúc mừng mày Lông Xoắn mặt-dái-ngựa.

Travis Hawk said... (600)
Anh chúc mần cô Nồi cắn họcbủng Mẽo nhế, quả là tuổitrẻ xuất thiếu-niên, thặc đáng khâmphục.

Bọn Mẽo bên này hay có câu "muốn có tự do, mày phải dám giết cả pama mày". Nghe sợ thè cả Lồn nhể chúng anh Bò?

No comments:

Post a Comment