GIUNS PROPERTY TAX: THUẾ TÀISẢN CHO GIÙN #2 - P9

Tuesday, March 20, 2018





Asinerum Project Commander said... (1601)

Ref: feelthelove (1598)

Zì, cánhân, déo tin con Bín dã chiasẻ hết cho chúng cô. Biết déo dâu, con ý còn bíquyết khác, tạng như Ông Buồi zài 32 xăngtiphân.

Vậy nên, cứ thamkhảo nhânzân, gòy tự mình quyết thoy.

GO, and live the life you deserve.

Thạch Phạm Ngọc said... (1602)

Ref: Linh Lê (1597)

Địt mẹ đang ở Buivien walkstreet xem bóng đây. He he cơ mà đong cái ô puồi. Tôi chờ khỏi bệnh - đặng ace thân hữu gần xa gthieu xebai kiều chó thoy.
Gớm già roy lười đong gái vãi dắm. Dù trình Anh ngữ tôi đủ nói vs chúng chủng hết tối. Đong xebai kiều cho vừa hũ. Hia hia!

Thành cô đã đoái hoài đến thân già nầy!

Linh Lê said... (1603)

Ref: Asinerum Project Commander (1600)

Ngu thật. Để mò thêm. Chứ hỏi cáy đâu.

Cô Lìn Farrell said... (1604)

Ref: Asinerum Project Commander (1593)

Thiếu gia Lybia kèn to như bơm xe đạp hehe.
Tại hạ nhớ ra con này, và hiểu sao, almost nigga mũi đều to như Wang Thoong, thợ cù phồng

Thạch Phạm Ngọc said... (1605)

Ref: Asinerum Project Commander (1600)

Vde này dễ hiểu mà cô Linh Le. Cô gúc trên mấy trang phượt bọn bỏn đi du lạch cuba về sẽ tỏ. Bọn Cuba in 2 loại tiền đó như 1 hình thức đánh lừa chúng dân cuba thoy mà.
Bọn trong nước đếu ra khỏi cuba thì sẽ dùng 1 loại tiền riêng (loại tiền này có tỉ giá thấp, và chỉ liu hành nội bộ), còn bọn công cán nc ngoài và khách du lạch sẽ dùng 1 loại tiền riêng (loại tiền này có tỉ giá chuẩn trên thị trường).

Linh Lê said... (1606)

mà "hỏi cáy" là hỏi gì? từ bắc chăng? gúc điếu có

Linh Lê said... (1608)

Ref: Frankers Lee (1607)

Qua ngờ ngợ hỏi cáy= hỏi đểu= hỏi điểu. Cơ mà sai à, ẻn sài từ lạ quá.

Linh Lê said... (1609)

Ref: Linh Lê (1608)

Hỏi cáy= hỏi kháy, kháy trong nói kháy. Cơ mà ẻn sai chính tả. Dcm

Nguoi Ha Loi said... (1610)

Tôi chưa bao giờ gộp tất cả Zùn hiện đang ở Zùn vào 1 đống rồi chụp mũ này kia. Con người ta, mình có chơi với họ hay không, không phải vì địa vị xã hội, hay đông/hẻo xèng, mặc dù, nhón rồi ai cũng biết tầm quan trọng của networking trong việc thăng tiến xã hội của mình.

Việc thiên di trên toàn cầu, trong mỗi cuốc gia/vùng lãnh thổ, đã có chước khi cộng quân xuất hiện trên đời, sẽ tiếp tục sau khi cộng quân tịch. Bằng chứng: các bạn Nam Mẽo đang tiếp tục bắc tiến, bất chấp Chăm anh ơi đã ngăn cấm xua đẩy, dù đã đến và vào Mễ tây cơ, một nước tự do và có cùng văn hóa, tiếng tiểng. Cũng có người quyết lệt ra đi vì không chịu được môi trường ở Zùn, tôi hiểu.

Nhưng nếu tuyệt đối hóa Tây bương, lại tự mình rơi vào một bất hạnh khác, khi sang được đến Bương rồi. Đời hông như là mơ @Thím Đánh. Trừ khi luôn là người bất chấp thủ đoạn, thì ở đâu cũng sẽ quá bận rọn tay phải buông ra tay trái gạt vào, và sẽ có những người là nạn nhân của những kẻ như vậy, như tay lái xe mà Lội đã nhắc đến.

Nguoi Ha Loi said... (1611)

Chẳng phải ai cũng thiên die bằng Bờ bằng Lờ. Đi bằng con đường học hành. Đi bằng con đường kỹ năng nghề. Tôi đọc đâu thấy dân Khựa và Ấn vào Mẽo bằng con đường này chiếm đâu 90% - 95% tổng số những người vào Mẽo bằng đường học vấn. Thiên di bằng Bờ bằng Lờ cũng chẳng có gì sai trái. Tình cảm con người là thiêng liêng. Ao ước có cuộc sống tốt hơn là lẽ thường, con ngươi mà. Mặt khác, nhiều cặp tưởng là ăn đời ở kiếp với nhau, nhưng lấy nhau rồi không hợp thì chia tay, ai rỗi hơi mà théc méc với quy chụp, nói họ lấy vợ/chồng chỉ vì rái tờ.

Cá nhân tôi chỉ không thích người lợi dụng kẻ khác rồi lại miệt thị kẻ bị lợi dụng. Thế thôi.

Mà em nghĩ thông tìn nói nếu mua nhà ở bên Mẽo sẽ được ở lại là hông đúng đâu Zì ạ. Ai cũng mua được nhà bên Mẽo, dù chính phủ có cac biện pháp nhằm kiểm tra tiền sạch, chống rửa tiền. Chủ nhà có thể ở, có thể cho thuê, dưng nếu không có thẻ xanh hay cuốc tịch hay các dạng tỵ nạn v.v. đặc biệt mà chánh phủ cho phép, mà muốn vào ở, phải có ví da hợp lệ và còn hạn.

Bên này, có những tiểu bang/thành phố đã một thời sầm uất nhưng nay điêu tàn vì thay đổi cơ cấu kinh tế, dân họ bỏ đi, những ngôi nhà và đường phố được xây trước khi khi kinh tế phồn thịnh đẹp đẽ vô cùng, nay bỏ không, đóng ván che kín cửa sổ, toàn nghiện hút dat vòm. Rác rưởi vương đầy trên đường. Nghiện hút vật vờ ngoài đường, mà sao lúc chúng phê thuốc, lom khom siêu nghiêng ngả trên đường, thế nào mà không bị mất thăng bằng ngã nằm xuống đất đâu nhé. Xã hội Mẽo tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền để nuôi và chăm sóc y tế cho các con nghiện này.

Các nhà đấy đẩy, cách đây vài năm, mua vài ngàn một căn cũng có. Giờ kinh tế toàn cuốc khá lên, nhưng vài chục tới chăm ngàn+ vì cư dân vùng đấy vưỡn nhiều tệ nạn và kém thu nhập so với mặt bằng chung hê hê.

Nguoi Ha Loi said... (1613)

Chẳng phải những người ở Bương rồi không thèm chia xẻ. Thực tế vô cùng phong phú, kinh nghiệm cá nhân, ngoài chuyện nói ra sẽ mất đi cái privacy của người nói, rồi được tiếng huyeneh hoang, chẳng giúp được ai vì cuộc sống chẳng ai giống ai cả.

Luật pháp Bương tương đối rõ ràng, nhưng ai được phép nhập cư, những ai chỉ được ví da ngắn hạn, làm sao di cư bằng B/L.

Cái khó là trong áp dụng các quy định đó, sao cho hơp lệ. Em chẳng cổ võ ai phạm luật Bương bao giờ. Bương nó không/chưa khui ra thì thôi. Lúc nào khui ra, hiện giờ hàng ngàn Zùn ở Mẽo quá hạn hoặc vì phạm tội trước đây, đang chờ bị tống cút.

Nếu có ai dưa ra các phương án nào, mà em thấy có nguy cơ phạm luật, hoặc lừa đảo thì em sẽ nói cho họ biết, ít ra để họ tiếp tục tìm hiểu, những gì em bam có thể đúng, có thể sai.

Trước em đã bam về EB5, đầu tiên có cái sai là Zùn không làm nổi vì không chứng minh được tiền sạch, rồi quản lý ngoại hối, nhưng sau em phát hiện là em sai, em đã lói trên quán.
Em đã bam nhiều về H1B cho những người xin vào/ở lại Mỹ theo dạng bằng cấp.
Chuyện đi bằng B/L thì quán đã bam đầy.

Em cũng có bam về ý tưởng đi tìm việc làm ở trong nội khối ASEAN, KTS là 1 ngành nghề được ưu tiên.

Nguoi Ha Loi said... (1614)

Dear Zì Zùn:

Em thấy bè lũ đang ở Bương chịu khó chia sẻ rất lắm phết các thông tin về thiên di đấy chứ.
Nhưng em vẫn chưa thấy Zì chia xẻ vê thông tin thiên zi đi Ạc Giang Tin nơi có thể kiếm mảnh đồi chăn bò đâu. Em đang rất lắm phết muốn học hỏi. Khi nào về hưu, nhẽ em cũng muốn đi nơi nào thanh bình đồng quê, bảo hiểm y tế hông quá đắt Zì ơi.

Thạch Phạm Ngọc said... (1615)

Cô Linh Lê thế nào mà nhõn mấy từ tiếng Việt đọc cũng ko hiểu nghĩa là sâu, là sâu? Nhẽ ở Bương lâu quá quên tiếng mẹ đẻ?! Heeee

Tôi đề nghị Dì ngài thêm cái slogan - đọc kỹ - tư duy kỹ - trước khi phát biểu - he he ở quán.

Nguoi Ha Loi said... (1616)

Ref: Maria (1538)

Hehe, Vịt Kiu, về Zùn, ắt là hay nổ. Không nỏ cũng phí của chời, có phỏng em Ria sinh đẹp?
Không biết chiệu phú đô la Quý Bà này từ nước nào tới ta?
Ở Mẽo, có 1 loại ví da, là K-1, dành cho hôn phu, hôn thê. Người bảo lãnh không cần có mặt ở Zùn. Vị hôn phu/ hôn thê ở Zùn có thể xin loại ví da này, thời hạn ở Mẽo được 3 tháng thì phải, đủ để các cô quyết định có nên cưới nhau hông, và làm thủ tục kết hôn tại tòa/nhà thờ bên Mẽo. À, người bảo lãnh phải có cuốc tịch Mẽo đã. Một số Zùn bên Mẽo không có tư cách đó.

Sau đó thì xin thẻ xanh. Nghe có ham không? Vậy mà quý hôn thê của tôi, dù đã thề non hẹn biển nào là quản lý hộ em của hàng, một khi bị tống cút khỏi Zùn, lại không một sủi tăm thì nhẽ đâu?

Các quý Zùn, hãy cảnh giác. Bọn sồn sồn hay nổ văng miểng, nói theo bên này là dân làm leo thì phải nói là kỹ sư hóa chất. Vô sản nhưng kêu chiệu phú. Bọn trẻ, mấy ai thèm nổ làm gì? Chúng có tuổi trẻ, có sắc đẹp, muốn bao xxx cũng có.

Nguoi Ha Loi said... (1617)

thêm một cú bam nhảm nữa rồi Lội xin chuồn.
Xưa Lội dã kể về 1 bà già bên này, có thằng con ra tù vào khám hoài, mẹ thì phải lo cho con, nhưng đến mức ra tòa còn chửi ông tòa vì họ phải kết án con bà ấy.
Bà già này, hồi Lội mới gặp, hãy còn sắc nước lém, dáng thanh mảnh chân dài, bả đi sang định cư vì có 2 đứa con (khác) lai Mẽo thì phải.
Giờ bả làm vú em, chuyện không có gì nếu bả không phải là người chửi người khác tục tĩu tối ngày, kể cả chủ nuôi cơm bả. Chủ tiệm leo thì đến mùa kiếm tiền, thảy mấy đứa con cho bả, bả có chửi chủ trước mặt mấy đứa con, thì cũng bấm bụng chịu vì không dễ kiếm người chịu làm ô sin bên này.
vậy mà mỗi lượt bả về Zùn, bả đóng thùng to thùng nhỏ, về để phát quần áo cho bà con xóm giềng ở Zùn. Bả còn khoe, về đến sân bay TSN là lớn tiếng chửi CS. Làm cả năm được đồng nào về cho hết. Mua dầu thơm, mua áo cánh loại, hehee cho thì Lội cũng không dám mặc vì ít vải quá, mà mặc đi biển lại không phải chỗ. Bả nói, kệ, về cho mấy đứa nhỏ cho chúng ăn diện cho biết đời. Bả nói, về nhà bả goijcar xóm lại, gọi chủ cửa hàng gạo tới, kêu xúc cho mọi người nhà 5-10-20 kg gạo.
Rôi, có lần quáng 10h sáng giờ Zùn, bà nhờ tôi bấm số đt cho đứa con gái lớn ở Vn, vị này tầm 50, hỏi nó đang làm gì, nó bảo vừa ngủ dậy đang đi uống cà phê sáng. Bả bảo, nó không làm gì, bả đang tính đưa cho nó it tiền làm vốn mở cửa hàng. Ở vùng quê bà ở Zùn, bả oai sang có tiếng.

Nguoi Ha Loi said... (1618)

Vậy mà bẵng đi một dạo, gặp lại bả, thấy vừa già vừa gầy, trông đã thành một bà lão, khắc khổ, đầu cạo trọc.
Hỏi cô sao vậy, dạo này trông ốm thế.
Nói, đứa con của cô bên VN bị xẫ hội đen đòi tiền. Chúng bắt trói, nói giết nếu không có tiền đưa cho chúng. Cô phải lạy chúng, xuống tóc và hứa với chugns, có gì để cô đi làm lấy tiền đưa cho chúng dần dần.
Một hồi sau, một anh khác ở cùng thuê nhà với bả, gặp tôi nói, con gái bà ấy nó dựng nên vở kịch này để nã tiền bà ấy đấy. Ở Zùn nó lêu lổng vậy mấy chục năm nay, công ăn việc làm gì đâu, ngày ngày chờ bả gửi tiền về.
Còn anh con chai ở bên này tầm cũng ba mấy bốn chục tuổi đầu, thì tôi đã nói rồi, ra tù vào khám, lúc ra tù mẹ vẫn cưu mang.

Asinerum Project Commander said... (1619)

Ref: Nguoi Ha Loi (1613)

Sorry ý Zì không phải thế.

Mà ý Zì là, các nhânzân ngoạibang hầunhư không baogiờ chiasẻ zững kinhnghiệm xươngmáu của chính cánhân/giadình mình trong quátrình thiênzi.

Zĩnhiên cũng có những nhânzân giảng sơqua, chảzụ con Pazi Lốp, và vài con khác. Zì thaymặt batoong cámơn chúng cô.

Còn những thứ caoboong, nhưng cothe gúc, như EB5 hay EB500, thỳ có nhẽ, batoong không cần. Chúng dều là caothủ Gúc gòy. Zì nghĩ chúng Gúc còn giỏi hơn Zì.

Zưng tuynhiên, Zì cũng biết, và cũng dã phán rõràng zằng, các kinhnghiệm xươngmáu ý, lắmkhi là những bímật khongthe nói ra. Là Zì, thì cũng, hehe, sorry, giấu như nhẹm, trừ những thứ không cần giấu quá.

Nhưng Zì camdoan zằng, những gì không quá bímật mà Zì sure zằng chúng cothe giúp chúng cô, thỳ Zì dã giảng sạch gòy. Zì không có gì zayzứt.

Asinerum Project Commander said... (1620)

Ref: Asinerum Project Commander (1619)

Khi chúng cô chiasẻ, cách kíndáo và chừngmực, dặng không có gì ảnhhưởng tới chính mình, thỳ làm gì có ai bảo là huênghoang?

Mà huênghoang khi làm dược 1 việc nhớn, có gì sai?

Chảzụ, chúng cô cothe bảo, thạo chữ Pháp, học ngành xebương, và xin vào tỉnh X nước Canada, sẽ là 1 lợinhuận. Chỉ thế thoy, dã có khối batoong mừng chết cụ nhà chúng gòy.

Còn apply ở dâu, tốn bao xèng, nhẽ batoong không cần hỏi.

Asinerum Project Commander said... (1621)

Ref: Nguoi Ha Loi (1614)

Những gì chia dược, Zì chia gòy. Còn những gì cần giấu, thỳ Zì không chia dược.

Thạch Phạm Ngọc said... (1622)

Ref: Asinerum Project Commander (1621)

E mà đi được e bày từ a - z thưa Dì. Giấu để viết bí kíp - đặng trôn xuống đất à Dì vĩ đại kèn to? E bắt đầu thấy hơi buồn buồn roy đấy!

Linh Lê said... (1624)

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1615)

anh Thế chửi phải lắm. Anh Thế chửi tôi sáng mắt ra.

Tặng anh bài thơ tiếp thêm sức để anh chửi.

Chuyện rằng anh Thạch băm ba
Hiệu là tên Thế, đổi là rất nhanh

Phận giùn tính chuyện thiên di
Tiền thì điếu có, định đi bằng buồi

Biết mình hàng ngắn mua ra.
Mặt lồn sấu sí, có ma nó thèm

Nghề thì dính chuyện vẽ vời
Da thì vảy nến, mà mời ai xăm

Nhận mình trình rộng tài hoa
Hành vi đoan chính, tính là vượt biên.

Vào rừng bắt cá ăn tôm
Thà là mất xác, chứ hơm thèm về

Tang Phù đéo hứng mới anh
Bọn Giùn bên đó phá banh hết rồi.

Nịnh Zì quá lắm thấy thương
Chửi người khác phái là Bương mẹ rồi.

Định tìm sứt mẻ đui lòa
Đi theo bám váy, vàng son phật lòng

Zì rằng việc đó sao chê.?
Đi ra Đề Thám, cứ B-52 mà tìm

Trên vừa bảo dốt ngoại văn
Dưới thì chém gió, nhưng chăng anh lười.

Này rằng thằng Thế chua ngoa
Mày đụng phải bố, bố choa bú puồi.

Thơ biên nó bằng trắc. Vui thôi anh bỏ qua.

Nguoi Ha Loi said... (1627)

Ref: Asinerum Project Commander (1619)

Có sao đâu Zì, nhiều người đây cũng vậy.
Quãng 2-3 năm trước, em cũng đã nói có người bạn em, trước dân học Bách Khoa ở 1 nước CCCP cũ, vốn là con người thông minh chỉn chu lắm, đã sang Ca na đa quê em Ria thành công. Các tỉnh bên đấy nhiều quyền tự trị trong chuyện nhận người lắm. Hắn đi theo dạng đầu tư. Nhưng bên đấy, số tiền phải bỏ ra it hơn nhiều so với EB5 của Mẽo. Đã vậy, nếu em nhớ không nhầm thì hắn nói, trong vòng 1 năm sau khi sang, nếu mở một cơ sở kinh doanh, thì được ưu đãi cực nhiều. Mới sang, hắn cũng đi vòng vòng vừa thăm bạn bè vừa tìm hiểu tình hình.
Tình hình bên đó luôn thay đổi. Ai quan tâm thì tìm hiểu thôi.

Asinerum Project Commander said... (1628)

Ref: Nguoi Ha Loi (1611)

Không phải mua nhà nào của Mẽo cũng có thẻ xanh. Zưng mua các quả nhà mới trong các zựán nhớn của nó chắcchắn có thẻ, vỳ nó tươngdương EB5, mý mức-giá bìnhquân quãng 500K ôngtơn trở lên.

Dó là mý Giùn. Mý Khựa (và các toọc khác như Nga, Ấn) thỳ Zì không sure.

Asinerum Project Commander said... (1629)

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1622)

Hehe dừng nói trước diều gì nha batoong. Khi xong việc, cô có nói, hay không, cũng chưa muộn.

Nguoi Ha Loi said... (1630)

Ref: Asinerum Project Commander (1628)
Em không nghĩ vậy đau Zì.
đi theo EB5, $500 ngàn Tơn là đưa cho con chủ dự án nó quản, chứ mình không được tự quản (và đó là mức đầu tư của các dự án ở những vùn kinh tế cực kém, chứ những vùng khấm khá hơn thì phải là 1 chẹo). Xét theo nguyên tắc đó, mua nhà mà mình đứng tên không đạt.

Asinerum Project Commander said... (1631)

Ref: Cô Lìn Farrell (1625)

Dcm nom con Loww dệ Zì tốngcút 2 con babựa Oezil mý Khedira khỏi team, thỳ Zì dã mừng quá, tưởng thế là ngon gòy.

Déo nào, tựzưng con ý dưa con Guendogan vào. Hoy xong. Chiabuồn mý Dức Nhợn.

Nguoi Ha Loi said... (1632)

Ref: Linh Lê (1624)

Hê hê, một bài thơ này đã làm Lội tôi lại phải trật tự nề nếp chở lại.

Thạch Phạm Ngọc said... (1633)

Ref: Asinerum Project Commander (1629)

Ok Dì! Có lẽ e vẫn chưa thấm đươc sự nhọc nhằn - gian khổ của nó. Có lẽ đúng như Dì nói: Thiên Di là quá trình nhọc nhằn của cả một đời người!

Dưng e điếu nhụt trí đâu Dì, đkm! Dì chúc e mai mán cái đặng lấy động lực. Hu hu!

Cô Lìn Farrell said... (1634)

Ref: Asinerum Project Commander (1631)

Hoa kim Lêu vốn là con nhu nhược, adua, nhát cáy, mà Zì.
Trận này dù sao cũng có Draxler mí Reus, tưởng là tạm được rồi.
Thế mà non gan đéo cho Kroezka vào, mà lại là con Gundogan. Trận quan trọng thế mà lại tin được bọn Thổ, dcm con Lêu

Cô Lìn Farrell said... (1635)

Ref: Cô Lìn Farrell (1634)

Kross đệ anh hay nhức lồn, mấy cháu nay làm anh đau tim vãi cứt hehe, con Lêu liệu hồn dcm

Asinerum Project Commander said... (1636)

Ref: Asinerum Project Commander (1631)

Hehe chúcmừng bọn Dức Nhợn dệ Zì

Frankers Lee said... (1637)

khà khà 40 niên qua Thụy chưa hề thắng Đức ở WC
Long live

Frankers Lee said... (1638)

Ref: Asinerum Project Commander (1636)

trận banh chất chứ hả Dì đkm anh đéo thể tin đc là bọn Đức lại xúi quẩy như thế,cuối cùng ơn Chúa...

Asinerum Project Commander said... (1639)

Ref: Nguoi Ha Loi (1630)

Bọn Mẽo chúng mang project sang chào khắp các golf-club miền Mã, Thái, Sing, etc, nhẽ chúng không dùa dâu.

Tép Ong said... (1641)

Kính chào Zì kèn khủng sometimes hỏng. Đồng ý với Zì, một người bạn người anh của Qua, làm tổng giám đốc một công ty liên doanh bự nhất xứ Lừa vừa bị bắt tạm giam vì lý do ất ơ. Qua buồn rất!

Nguoi Ha Loi said... (1642)

Ref: Linh Lê (1606)

Giờ mới thấy câu hỏi này.

Lếu thêm một dấu phẩy (,) vào chước chữ cáy, sẽ thấy.
Lếu chưa thấy, thay -y bằng -i trong chữ cáy

hỏi, cáy đcm.

XâyxậpZì said... (1643)

Tao ngộ 6, Giò chả Nguyên Hương.

Ông người Bắc chính gốc, khoảng 50, lùn to ngang, khuôn mặt nhỏ so với thân hình to ngang. Do nghề nghiệp chắc ông phải ngồi nhiều ít đi lại để xay giã giò nên thân hình ông thì mập tròn nhưng hai chân ông quá nhỏ so với thân hình, nhìn hơi dị dạng.

Ông bị bắt vào dịp đánh tư sản mại bản, chắc cái tiệm của ông có bề thế nên bị vào tầm ngắm - tôi không biết đến "Giò chả Nguyên Hương" cho đến khi gặp ông, tôi không nhớ tên ông nên từ đây tạm gọi ông là ông Nguyên Hương, một phần cũng vì trong phòng ai cũng gọi ông là ông Nguyên Hương.

Gia đình thăm nuôi ông rất khá, chắc của cải còn dấu được, ông sống vui vẻ với mọi người, một nghịch lý trong tù vì đói nên hễ có dịp là mọi người lại nhắc về đồ ăn, từ những mơ ước cao sang như mong được thử bíp-tếch-rượu-đỏ cho đến loại bình dân như bánh mì thịt góc đường, hình

Kỷ niệm ông còn lưu lại với tôi là món "súp đuôi bò" trong tưởng tượng của ông, cứ vài ngày ông lại kể về món súp thần thoại đó, sau khoảng nửa tiếng mô tả về món ăn, bao giờ cũng kèm theo lời hứa 'tao sẽ nói vợ tao, lần thăm nuôi tới làm súp đuôi bò cho tụi mày nếm thử', chúng tôi bụng sôi lên vì đói, mơ về món súp đuôi bò của ông từ tháng này sang tháng nọ, riêng tôi cho đến lúc đó chưa từng ăn đuôi bò bao giờ, cũng không biết nó ngon đến chừng nào, nhưng cũng cùng với hơn nửa phòng tù ngày nào cũng mơ đến món súp thần tiên cho đến ngày ông Nguyên Hương bị chuyển phòng thì món súp cũng theo ông vào dĩ vãng.
như kể ra để cho vơi bớt cơn đói lúc nào cũng hiện diện chung quanh.

Khoảng 20 năm sau, mãi đến khi qua Mỹ tôi mới biết đến hương vị của đuôi bò trong món phở (bên Mỹ phở nấu ở nhà và thường nấu với đuôi bò), đôi khi lúc gặm đuôi bò ký ức chợt tràn về những ngày cũ!

Ông Nguyên Hương từ ngày chuyển đi khỏi phòng B1, tôi không gặp lại, vài người bạn ở Sài Gòn có nói với tôi Giò chả Nguyên Hương cũng là một thương hiệu có tiếng trước 75, rất tiếc tôi chưa bao giờ được thử. không biết số phận ông rồi sao, thương hiệu này có còn tồn tại?

Nguoi Ha Loi said... (1644)

Con meò!
Như đã từng kể với chi bộ, nhà tôi có 2 con mèo, một con nghich như chó, thích tôi ném nắp chai nước ra xa để nó chạy cong đuôi đuổi theo, phanh chân lại rồi ngoặm lấy nắp chai mang về, rồi lại thế cho đến lúc hoặc nó hoặc tôi, mà thường là tôi, chán rồi thôi.
Xưa mới mang về là tôi bỏ xích (loại dành riêng cho mèo) và mang xuống dưới đường dắt đi chơi. Nó thích lắm, nhiều khi không muốn về.

Cô Tư said... (1645)

XâyxậpZì said... (1643)

@Cậu Xập: Chả giò Nguyên Hương vẫn rất phổ biến ở Nụi chó, chợ nào, siêu thị nào cũng có. Chỉ là em ko biết có phải của nhà cái ông mà cậu kể không thôi! :)

Cô Tư said... (1646)

Nụi chó kết thúc đợt nắng nóng như điên bằng trận mưa ríc rắc, oi nồng

Dù gì thì gì, vẫn có cái gì đó đẹp, đẹp bình dị, và thư giãn



Non Búp Chym said... (1651)

Cồng cuối cho con thạch thông, hay lý sanh gì trên kia.

Con nài ngoài đời nhẽ rất tinh tướng. lại cả đanh đá cá cầy, hoặc con nài đang cố gồng mách lấy số má, hoặc con nài mất tự chủ vì bế tắc cmnr. Tất cả đều không được hoan nghênh hehe.

Cỏn chỉ hùa theo mụ zì, bất chấp lý lẽ và bật hết tất cả các bựa đéo chừa con nào hehe, quen nhờ. Cồng trước xin xỏ hỏi han, cồng sau đã bật chính người đó đéo ra cc gì cả, nghe quen nhờ hehe.

Cỏn giảng cỏn sẵn sàng làm người zừng, thậm chí vác phản lao ra biển làm mồi cá hehe, nhưng cỏn chê nhựt? Hehe chết mẹ nó cười.

Cỏn khoe cỏn từng làm cty nhật, iq cao vãi lồn, khoai to sinh lý mạnh, sẵn sàng hy sinh tất cả để đạt được mục đích. Nhưng mặt khác cỏn đéo chịu học tiếng bương, đéo có xèng để chuẩn bị cho chặng đường khó khăn.

Mụ zì mà không đủn cỏn, thì cỏn đã bị các bựa ném cho ngập cứt. Mụ zì mụ có sự sâu xa của mụ mủ, mụ nói, không chỉ cho con thạch thông nghe!!!

Quán bựa, là nơi những cồng, không chỉ có giá trị tham khảo cho chính đối phương, mà cho toàn thể, bao gồm bọn tàu ngầm, những điều công chính. Nếu không thì cũng đéo ai thèm đu tiếp cho nhọc buồi!!!

Non Búp Chym said... (1652)

Quán bựa vẫn đón nhận. Và sẽ có người trả lời được, không ít thì nhiều, câu hỏi của mọi người. Hãy rút kinh nghiệm.

Các tàu ngầm cứ mạnh dạn nào hehe.

feelthelove said... (1653)

Với nhiều người. Việc thiên di nó rất dễ, rất dễ. Tôi biết có 1 anh bạn vừa mới cùng cả gia đình sang Mẽo, lí do rất đơn giản là họ hàng đằng vợ anh ấy bảo lãnh qua (tất nhiên là gia đình anh ấy cũng phải nộp hồ sơ từ rất lâu rồi) thời gian chờ đợi với anh ấy cũng chẳng là gì vì anh ấy có cửa hàng kinh doanh ở Saigon, cuộc sống khá khấm khá. Giờ sang Mẽo rồi mà anh ấy vẫn đi đi về về liên tục vì vẫn còn kinh doanh ở VN.

Còn với đại bộ phận còn lại như anh Thạch ca ca ở trên, nếu không cố gắng đến tột cùng thì cơ hội sẽ chẳng bao giờ đến, nó vẫn mãi chỉ là ước mơ thôi. Anh vẫn kể anh ra Bùi Viện chỉ để xem bóng đá thì nó phí thời gian lắm. Nên tập trung (focus) tối đa vào việc mình đã chọn, ý định mình đã muốn. (Chí ít là học Tiếng Anh để thi TOEIC, để đong Tây,, săn lùng học bổng, hoặc giả kiếm tiền để sau này đi học tự túc, đầu tư định cư..v..v)

Anh không cố gắng bằng 10 bằng 100 lần thiên hạ thì anh mãi ko đi được đâu.

Pham Nhan said... (1654)

Ref: Non Búp Chym (1652)

Cám ơn bạn đã kêu gọi "tàu ngầm mạnh dạn nào".

Tôi nhớ ko chắc lắm, cũng khá lâu rồi, Zì có nói đến việc Zì sẽ làm chương trình học cho hài nhi Giùn. Không biết việc này có đúng ko? Xin được chỉ giáo thêm.

Tàu ngầm cám ơn.

Thạch Phạm Ngọc said... (1655)

@ Búp chim non:

Nếu đọc kỹ cồng tôi, và tư duy. Cô sẽ thấy tôi chả tinh tướng tẹo nào, tôi biết thân biết phận và chọn con đường của tôi - và chính cô kêu tôi nêu các PA lên đặng chi bộ bựa vào mổ xẻ tư vấn. Tôi nêu lên thì các con bựa ngứa mắt với PA của tôi - dù đó là quyền được lựa chọn - tỉ như chê Nhựt. Nhẽ tôi thiên di - thì cứ phải lao vào nơi nguy cơ thiêntai chết mất xác như con bạn tôi (R.I.P cỏn)?!
Hay như chọn phương cách lái xebai (tôi ko lừa ai cả, tôi sẽ đặt thẳng vấn đề là muốn đi, câu được sang thì tôi phục dịch, kể cả làm con hầu, miễn ko sai kèo).
Các cô dễ buông lời mạt sát người khác (nhân cách), có thấy vui?! Khi chưa hiểu ngta ntn?
Tôi có cái khó của tôi, và con đường tôi chọn có quyền bằng an và ít nhọc nhằn - đặng dành thứ đó cho hài nhi - vậy, có gì ko công chính?
Hay, Thiên Di - là cứ phải nhọc nhằn như ông chó ông lợn - mới vừa ý các cô?

Còn về cái vượt biên, các cô bàn về cái đấy làm đéo, ai chả có 1 mạng - đến chính mình nếu ko trân quý - các cô bàn phỏng ích gì?!

Tôi thành tất cả nhời các cô góp ý chân thành về việc Thiên Di, dưng đổi lại đừng cưỡi lên đầu người khác đặng chiều theo cái tôi cá nhân các cô về qdiem nào đó mà các cô ko hài lòng.
Tôi chả lừa ai hay lợi dụng ai cả, nếu các cô đọc kỹ nhời tôi và hiểu cái mà tôi muốn nói.

Tôi tôn trọng Dì, Dì là chủ quán - là ngọn đuốc trong cái qb này. Há ko phải Có Dì sinh ra cái qb này, các cô mới có nơi để sinh hoạt - đặng mở mang đầu óc hay sao? Hay các cô nghĩ, qb này do bê tê sê đặt công cộng?
Các cô vào quán - trc là để học Dì - sau là để sinh hoạt. Còn với cái thói dìm hàng - ti tiện - chụp mũ ẩu của các cô.

Tôi e tôi là ví dụ để các tàu ngầm e dè nổi lên.

Thay vì thói quen xoáy vào cá nhân người khác đặng hài lòng chính các cô - các cô nên buông những kiến thức có ích - đặng các bựa viên tham khảo. Thể hiện cái đếu j - dưng hãy tôn trọng nhao. Xin hết! Tôi cũng lặn mẹ luôn. He he.

F1 Condor said... (1658)

Trên QB đã từng có một nick KB contact mí thiếm Đánh, bạn í nhờ thiếm giúp đưa sang trời Âu.

Case KB rất đáng suy ngẫm, bạn í là viên chức nhà nước ở Nuicho, có công việc ổn định có thu nhập có nhà riêng và con gái nhỏ dễ thương.

Nếu nhớ hông lầm, và nếu lầm thì cho thiếm xin lỗi, vc bạn í đã ly hôn giả để vện đưa con gái sang trước diện kết hôn, giờ đến lượt bạn í.

Nói chơn tình, thiếm Đánh sẽ chẳng khó khăn gì để đưa bạn í sang đó tháp tùng đi theo diện biz. Cơ mà thiếm đã từ chối vì rủi ro sợ bị bương 'trừng phạt' khi đưa người sang đó ở lậu. Cuối cùng thì bạn í cũng tự xoay sở đến được Đức và thiếm có giới thiệu đến bạn Lý Thông ở Ba Lan. Không biết các bạn í đã liên lạc nhau chưa rồi tình cảnh KB thế nào... Nhẽ cũng hai năm rồi thì phải, KB có đọc còng nài thì trồi lên cập nhật tin cái hén.

KB đã trung niên chớ ít gì, chắc làm zậy vì nhi đồng, cơ mà cách bạn thiên di thiếm Đánh thấy ái ngại vì quá nhiều rủi ro, rủi ro zìa trạng huống bất hợp pháp lẫn tình cảm gia đình, nhất là tình cha-con bển.

Mong gia đình KB xum vầy và bình an mọi nhẽ.

Thạch Phạm Ngọc said... (1659)

Ha ha. Chết cười 2 con trên kia chọc Dì.

Nhân tiện hỏi Dì ngài về con Lãng Anh, dì biết cỏn? Nếu Dì biết mong Dì có đôi nhời nhận xét về con cỏn! Em rất ấn tượng về con cỏn, thành Dì.

Còn về vấn đề Thiên Di của tôi, xin kết thúc ở cồng này, tôi sẽ ko vui được tiếp nhận bất cứ cồng nào về chuyện của tôi ngoài Dì! Thành chi bộ đã liu ý. Heee

Con bà nó said... (1661)

Ref: Asinerum Project Commander (1576)

Đm Zì mention gì tụi anh thế? Thực ra Quán bựa có 1 vài con trực tiếp hỏi tôi thiên di tai nghề thế nào. Như con Tuấn Lê Anh hoặc con nào nữa đéo nhớ hết.

Nhưng khi đưa xong process cho chúng xem thì hehe, chúng cút. Đm, Lừa mà. Chả cái lồn gì chúng tự làm nên hồn. Cứ phải xích mõm lại, kéo đi thì mới được đcm. Đéo có người dắt thì chúng đi xuống hố thật. Đmnc.

F1 Condor said... (1662)

Thằng đệ thiếm Đánh có công ty mần tour, bỏn nói tháng nào cũng phải báo cáo cho cớm Gòng các case du lịch sang Thái Mã 'mất tích'.

Bú zù cũng đã biết là bọn hải quan Thái Mã Sing từ chối cho Lừa nhập cảnh nếu hông có vé zìa. Thậm chí bọn ở quầy vé từ chối xuất thẻ lên tàu (Boarding pass) cho vé một chiều dù bú zù đã trả zèng mua !

Thực tế, thiên di được batoong đi ầm ầm ào ào nhữ vỡ trận. Cách dễ nhất và nhiều nhất là sang Asian.

Cứ thế nài, hộ chiếu Lừa vốn ở 'vị thế thấp' sẽ thành mảnh giấy lộn.

F1 Condor said... (1663)

@ Khoai:

Thiệt 101%, 1% là Đánh cá luôn bí thơ cũng muốn.... thiên di ahihi.

Nick KB là Khát Bạc đó ! Bạn nài còng cũng máo lửa lắm à.

Con bà nó said... (1664)

Ref: Con bà nó (1661)

Từ khi tôi có visa tai nghề Úc lợn thì có không dưới 30 con Lừa contact hỏi cách thoát Lừa.

Tỷ lệ bọn thoát Lừa thành công (đã sang bương hoặc có visa sang bương) từng được tôi tư vấn cao phết đéo đùa. 3 case sang Úc, 1 case sang Mẽo, 2 case sang Canada. Nhưng đm đéo case nào cắn visa tai nghề mới nhọ. Toàn đi học, bảo lãnh và kết hôn. Đcm.

Con bà nó said... (1665)

Ref: Con bà nó (1664)

Tôi vẫn liên tục thúc giục những con ở hoàn cảnh tương tự tôi tìm cách cắn visa tai nghề nhưng đcm, con lồn nào cũng ham đong tiền tại Lừa hơn. Cách tôi giục đơn giản vãi lồn. Gửi cho chúng 1 cái ảnh điều chúng muốn ở Giùn mà chúng đéo làm được rồi bảo chúng đi học Ăng lê đi nhưng chúng đéo cắn lời. Đm. Cái mình tai chuyên nhất mà tư vấn chưa trúng trường hợp nào, bực vãi lồn ra.

Con bà nó said... (1666)

Ref: Con bà nó (1665)

Đm nhân tiện khoe luôn. Kỷ niệm lần đầu tiên cưỡi Bim đi chơi phò Nhật tại Ginza club.

Chúng cô, các con Lừa. Nếu ở trong trường hợp của anh. Tai chuyên xứ Lừa, tài sản dưới 200k Tơn, tuổi U40. Move your ass and you will live the fucking life you deserve.

Asinerum Project Commander said... (1667)

Ref: Cô Tư (1645)

Chínhxác.

Con Nguyên Hương ý zân Hanoicho, nhà có nghề giò-chả zitruyền nhẽ cả 100 mùa gòy.

Xa-trước, nhà ý tọa mạn Hàng Buồm, to vãi cứt, zưng bị cộngquân Minhzauzai tịchthu, nên múp qua mạn Hàng Gai, 1 quả nhà bé như týteo, mua tầm mùa 195x-196x, và hoạtdộng ở dó quãng 60 mùa gòy.

Giò và chả của nhà ý giờ chán như cứt, nêm nhiều bột-mì và tiết-lợn, nhẽ cũng sắp sập-tiệm. Dời hiệntại nhẽ là dời thứ IV, có 1 con béo như núc mần thủlãnh. Con này cũng hay chưởi khách.

Con-cả Dời thứ II của nhà ý vào Saigoncho mùa 1954, gòy cũng phátdạt bằng nghề giò-chả trong trỏng, suốt 20 mùa.

Cộngquân Bazuan tóm-giam cỏn sau 1975, dặng cướp xèng thoy, chứ cỏn không có tộitình gì, ychang Zì mý chúng cô.

Asinerum Project Commander said... (1668)

Ref: F1 Condor (1658)

Case ý rất hay, và Zì tin con ý sẽ toạinguyện. Chúa không baogiờ rờibỏ những nhânzân cốgắng, bằng dủ mọi cách, dặng mưucầu hạnhphúc của mình.

Asinerum Project Commander said... (1669)

Ref: Con bà nó (1661)

Ừ. Zì cũng nghĩ, chúng cô không nên chỉbảo tườngtận cho batoong.

Chúng cô tườngtận quá, chúng lại nghĩ, chúng cô có vấndề. Ở Giùn, không có ai ngoan vậy dâu, kểcả Zì.

Nên tốt nhất, chúng cô chỉ nên chiasẻ vài kinhnghiệm nhonhỏ và thựctế của bảnthân, trong 1 chừngmực nhấtdịnh, dặng chúng thamkhảo.

Con nào có chí, con ý sẽ dy dúng hướng.

feelthelove said... (1671)

Anh Thạch ca ca không tiếp nhận các ý kiến về Thiên Di nữa thì mời chi bộ chuyển sang tôi, hihi, đcm, tôi già hơn anh Thạch (4x mẹ nó rồi), xiền chắc nhiều hơn anh Thạch (khoảng từ 200k Tơn đến 400k Tơn, nhưng phải bán tài sản đi mới ra xiền) đã có 01 vợ và 01 con. Hehe, có vợ con rùi nó khó phải ko chi bộ. Tôi xin các PA khả dĩ tôi có thể thực thi (thực ra tôi tự vạch ra cho mình cũng được nhưng tôi nghĩ rằng hình như người ngoài cuộc bao giờ cũng tỉnh táo hơn khi đưa ra quyết định)

Phần tôi khi đã chốt kế hoạch nào rồi tôi sẽ "sống chết" mà thực hiện thôi.

Gia Ngua said... (1672)

Ref: feelthelove (1671)

Đúng rồi, chi bộ tư vấn tiếp đi tôi hóng với. Chi bộ có ai từng đi ziện lao động phổ thông EB3 Mẽo thì tư vấn tôi với. Tôi lo mất cả tỷ cụ mà lại đéo dc đi thì khổ thân. huhu

Asinerum Project Commander said... (1674)

Ref: Gia Ngua (1673)

Cách nay vài tháng, dã có lúc BTC zìa 4,900 gòy còn gì, còn ETH thỳ nhõn 310. Sợ con cặc ý dcm.

Asinerum Project Commander said... (1675)

Ref: Gia Ngua (1672)

Có gì mà phải khóc. Không thànhcông, thỳ coinhư trả họcphí cho con thày zỏm. Gòy dy tỳm con thày khác mà học tiếp.

Non Búp Chym said... (1676)

Ref: Asinerum Project Commander (1669)

Giùn hay có kiểu, hỏi thăm cho biết, mất con mẹ gì đâu hehe.
Nhưng mà chúng đéo bao giờ làm. Hehe, hỏi thăm, cho biết. Nhằm thoả mãn tính tò mò cụa chúng.
Giùn, ý chí quyết tâm không có, cũng, hỏi thăm, cho biết!

Bởi vậy các aeql rất bực lắm quá. Zì không nên xúi aeql như vầy nha hehe. Phí phạm rất lắm. Các aeql chỉ nên chỉ vẻ tận tình khi đối phương, nài nỉ, quyết tâm cao độ, sống chết @anh hốc? . Chứ không nên kệ con mẹ chúng mài hhehee.

Hỏi thăm, cho biết. Hehe

Gia Ngua said... (1677)

Zì nhớ nhầm rồi, vài tháng trước về 6k thôi dcm. Còn zá hôm nay là thấp nhất kể từ đợt pump lên năm ngoái rồi dcm. Cũng xót vãi lồz zì ạ, dcm mỗi ngày thức zấc lại bay thêm một mớ. DCM mà Zài hạn đéo lo đúng ko Zì.

Lý Thông said... (1678)

Tôi chồi lên từ xứGiùn zưới cái nóng-ẨM kinhhoàng xin kínhchào Hiệutrưởng, Cácmác cùng CACC đảng bộ BựaQuán .
Mấy chục mùa qua tôi thường đi Giùn thăm bôlão vào tháng 4 tháng 10, hai mùa nay tôi thử sức mình xem có chịu được khíhậu tháng sáu xứ Giùn hay không, mùa trước tôi hãnh diện mý bảnthân là nóng một chút có đéo gì đâu. Nhưng mùa này thì tôi xin hàng và thề mý lòng rằng nếu không cấpbách đéo bao giờ đi BKC vào mùa hè đm.
Chủ đề thiênzi tôi xin có mấy ý kiến sau:
- Cũng như hơn một mùa trước tôi đã phátbiểu trên Quán về vấn đề làm giấy tờ ở Balan bước đệm cho thiên di sang các nước phát triển ở âu châu, Mẽo.... Tới thời điểm hiện tại vẫn có giátrị tuy thờigian chờ za thẻ tăng lên từ 2 tháng thành 6 tháng. CACC có nhu cầu thì hãy vào Fúcbúc gúp "UWAG-Người Việt ở Balan" đọc hết các stt có liênquan đến chủ đề nối giấytờ từ visa du lịch shengen đầu 2017 đến nay...
Về độ tuổi của thiênzi tôi hoàntoàn đồng ý mý Hiệutrưởng, thiênzi không phụthuộc vào lứa tuổi!
Thím Đánh đã biên ở cồng F1 Condor said... (1658)
Cô KB khi thiênzi tuổi đã ngoài 40( Hiệutrưởng đã câp tem phiếu cho cô cổ ). Cô là côngchức đồngnghiệp mý cô KHOAI bíthơ, ngành mà các côngchức Giùn hằng mơ ước . Ở một trong những quận sầm-uất nhất HNC.
Cô KB đã tìmhiểu và hoạchđịnh một kế hoạch thiênzi thật hoànhảo và chỉ thôngbáo cho tôi khi mọi sự đã an-bài, tôi thật sự khâmphục cô cổ.
Nếu có thể mời cô KB chia sẻ vài điều cho các Bựa mới...
Chào mọi người tôi lại lặn !

Asinerum Project Commander said... (1680)

Ref: Asinerum Project Commander (1674)

Zì dã sẵnsàng cho trườnghợp ông Bích Coi zìa 2,500 và ETH zìa 200.

Asinerum Project Commander said... (1681)

Ref: Gia Ngua (1677)

Nhầm cặc. Lúc BTC=4,900 và ETH=310 Zì dã mua vào, cùng ngày

Asinerum Project Commander said... (1683)

Ref: Lý Thông (1678)

Dcm dúng là con diêng, hãm siêu-hạng luôn ý.

Nhẽ chúng cô chưa baogiờ từng sống ở Giùn vào tháng-sáu, hay sao?

Cút vào Muine hay Phuquoc mà nằm phơi Buồi bên bờ ocean zăm bữa nửa tháng, con bò. Nếu khéo tìm resort, thỳ cũng không thua Maldives nhiều quá.

ngoan said... (1684)
This comment has been removed by the author.
ngoan said... (1685)

Các Bú Zù thảo luận hay hay là, đặc biệt Bựa Linh Lê và F1 condor my Idol. Đang đề tài nói về thiên di và Tôn giáo các bựa tư vấn cho Ngoan mấy điều.

- Tối qua thức tới 2h để đọc cồng của các bựa, các bựa tài tài à. Quả thực giờ sống ở Giùn đầy bất trắc. NGoan 4x ( x>0) già hói mẹ rồi, 02 con nhỏ, cửa thiên di không còn hay không đủ gan và đủ tài, suy đi nghĩ lại chỉ cần giờ làm sao sống cho tôt và làm sao 02 con nhỏ sống tốt nhất ở Giùn mà thôi.

- Ngoan vô thần tức không theo Đạo nào, nhưng đọc quán thấy Đạo (dù Bụt hay Công Giáo ) đều dạy con người tốt hơn hẳn không có Đạo, dạy cho chúng ta bớt hoang dã. Ngoan tính hướng các con của Ngoan theo đạo. Về văn hóa gia đình thì thấy đạo Phật gần gũi hơn và lâu nay cũng hay đi chùa chiền cho tâm thanh tịnh, cầu an như bao nhân dân Giùn nhưng có điều cảm giác đạo Phật tại Giùn bị tam sao thất bản, và các giáo lý dễ bị truyền đạt sai với gốc và thấy đạo Phật như một chiết lý sống hơn là một tôn giáo. Đạo công giáo có hàng tuần hàng ngày đi lễ, tỗ chức chặt chẽ sẽ giáo dục con của Ngoan thành người tốt hơn chăng.

- Không hiểu là ngay cả việc theo đạo nào mà cũng tính toán thiệt hơn như vậy thì có Thần, Phật, Chúa bào độ cho không nữa ? phân vân rất..

Các bựa góp ý giúp Ngoan, thành thành rất ..

Thạch Phạm Ngọc said... (1686)

Ref: ngoan (1685)

Ko sao cả, Đạo nào cũng dạy cô hướng thiện. Dưng theo tôi, cô nên theo Công Giáo. Tôi cũng mới theo Chúa.

Còn đạo Phật ở giùn, bị cô sa làm hỏng hết mẹ. Đéo ai đời sư thày chịch ni cô xong sang sing sinh hài nhi roy như nhận trẻ bơ vơ, đkm. Roy các cái như thiền viện, lũ thầy bú đá nghiện lòi lên đặng xa lánh trần tục - lên lển cỏn nghiện nặng hơn - bú đá quấn đọc kinh.
Ko phải lấy trường hợp cá biệt đánh đồng, dưng tựu chung đạo Phật ở xứ giùn tha hoá hết mẹ. Tôi thật.

Bố tổ! Con bạn tôi là 1 trong những con như thế.

Asinerum Project Commander said... (1687)

Ref: ngoan (1685)

Nếu mụcdích của cô chỉ là "cho hàinhi ngoan hơn", thỳ cô tự zạy hàinhi mình cũng dược, sao phải theo Dạo? Vửa tốn thờigian, vửa nhiều ràngbuộc, vừa không sure 100% hàinhi ngoan hơn.

Nhânzân theo Dạo, không là 1 hànhvi, mà là 1 quátrình.

Nhânzân theo Dạo, không vì 1 lợinhuận, mà vì 1 cứucánh.

Nhânzân theo Dạo, không zo 1 quyếtdịnh, mà zo 1 mặckhải.

Nhânzân theo Dạo, không nhờ súigiục hay azua, mà nhờ lòngtin và hyvọng.

Note: Dạo ở dây, là Dạo của Zì. Còn Dạo của người khác, Zì không tỏ và không có ýkiến.

Đoàng said... (1688)

Theo cách nhìn phổ thông, 1 tônggiáo cần có

- 1 giáo chủ, đấng tối cao, siêu nhiên, tiên khởi, và thậm chí là luôn đấng sáng thế, tạo ra thế giới.

- 1 giáo luật và giáo hội

- 1 hệ thống các tín điều tiên nghiệm, miễn giải thích.

Nhìn như vậy, thì, "đạo Bụt" không đủ tiêu chuẩn là tônggiáo, chỉ là 1 sinh hoạt tâm linh cộng đồng, tạm gọi "bán tônggiáo":

- Không có giáo chủ: Bụt là thầy chung ("Bổn Sư"), cũng phàm như ta, chứ không hề siêu phàm tí nào. Siêu chỉ là trong tiểu thuyết, nha. Bụt từng và sẽ còn tái sanh, nhưng phàm thuần thành như ta.

- Có giáo luật, nhưng chủ yếu "chế tài" người tu taychiên, chứ cư sĩ và vãi và etc k0 bị bó buộc.

- Không có giáo hội tập trung, định chế cơ cấu và tấn phong. Mà hội chỉ mang tính địa phương ở từng nước, trông nom phần phát tán và giữ kinh bổn là chính.

Cũng không có chiến dịch gom tín đồ bài bản chiên nghiệp. Người gia nhập cũng không bắt thề thốt bó buộc gì. Không có cầu kinh bắt buộc hoặc lễ bắt buộc.

- Có tín lí chứ không có tín điều.

- Không công nhận siêu việt, không có thần bí màu nhiệm.

- Không có sáng thế. Đương nhiên k0 có đáng sáng thế. Thế giới, vũ trụ là "vật tự nó", là Không, biểu hiện và trôi chảy qua hình hài cụ thể gọi là Tướng.

- Người theo Bụt là tự sáng suốt, không trông đợi ai, kể cả Bụt. Và không phó thác.

Như vậy, Bụt là Triết. Không là tông giáo (đạo) theo nghĩa phổ biến.

Asinerum Project Commander said... (1689)

Ref: Asinerum Project Commander (1687)

Bụt mý Thần, thỳ Zì không tỏ, chứ Chúa của Zì, thỳ không "dộ" chúng cô như chúng cô mong dâu.

Chúa chỉ cothe là:

- người zuynhất ở bên chúng cô, khy chúng cô không còn 1 ai ở bên, zù pama hay concái;

- hyvọng zuynhất của chúng cô, khy chúng cô không còn 1 hyvọng nào;

- dấng zuynhất yêuthương chúng cô tuyệtdối và vô-diềukiện, bấtbiết chúng cô dã làm gì, kểcả xúcphạm Ngài;

- thếlực zuynhất khiến chúng cô hoàntoàn vângphục, phóthác, và tintưởng;

Những diều ý, Zì dã giảng, từ lâu, và luônluôn.

Đoàng said... (1690)

Cho nên, muốn có nơi trú ngụ linh hồn, đặng phó thác, thì Bụt không là nơi nởi.

Đơn giản quá: Bụt chưa và không bao giờ là Thần.

Linh Lê said... (1691)

Ref: ngoan (1685)

Cảm ơn anh đã đọc những còm nhạt nhẽo của tôi.

Minh triết Phật cũng hay, nhưng nên dành cho những người hưu trí. Anh có thể tìm hiểu qua bọn trắng, bọn nâu như Francoi Jullien, Krishnamurti, Matthieu Ricard...

Còn Phật giáo xứ ta bị làm hư hư hỏng thì tôi cho rằng anh đề cao người Việt quá. Phật giáo vốn phân rẽ và hấp thụ các nền văn hóa nó đi qua. Việt mình hời hợt, cả tin, adua, nhạt nhẽo, cơ hội, lợi dụng thôi làm nó xấu xí dễ nhận thấy thôi.

Còn tôn giáo có làm tốt con người không, ở VN tôi tin là không, Phật và Chúa không cứu nổi đâu. Tôi tiếp xúc nhiều người cả 2 đạo, nói cái mồm oang oang thôi. Tôi không thể phân biệt họ với Đảng viên thông qua hành động, tư duy. Đôi lúc còn khinh khủng hơn.

2 bé cứ học chăm, đá tí nghệ, tuân thủ luật, bỏ thói bựa là ngoan.

feelthelove said... (1692)

1 câu cửa miệng mà dân Zùn hay nói về Đạo là "Đạo nào thì đạo cũng giúp con người ta hướng thiện cả" Dân Zùn rất đề cao mặt "hướng thiện" của Đạo. Chứng tỏ ở Zùn không mấy người hiểu về Đạo.

Non Búp Chym said... (1693)

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1655)

Nói thì nói thế thôi. Chúc cô chân cứng đá mềm. Không có ai quá tiêu cực như cô nghĩ đâu. Mạnh mẽ lên nào hehe. Bú tủ

Thạch Phạm Ngọc said... (1694)

Ref: feelthelove (1692)

Là nói về Đạo Công Giáo vs Phật thoy - những đạo chính. Còn vs những đạo có thiên hướng cực đoan hoá thì nói làm gề hả cô.

Thạch Phạm Ngọc said... (1695)

Ref: Non Búp Chym (1693)

Thành cô! Chúc cô an lành mọi nhẽ.

Anh đá hay vỡi!

Asinerum Project Commander said... (1696)

Ref: feelthelove (1692)

Hehe chết cười mý Giùn.

Câu dó, nhẽ là phátngôn khắm nhất của Giùn ever.

Nó, zĩnhien không sai, zưng nói cũng như không, nghĩa là, nó nhạtnhẽo và vôzuyên, như chúng mình dánh-zắm vào bão, khạc-bọt xuống mương.

Và quantrọng nhất, nó khiến quân vô-Dạo nghĩ rằng, Dạo nào thỳ mụctiêu trọngyếu cũng là "giúp nhânzân hướngthiện" hehe cáy dcm.

Hướngthiện, thỳ cần déo gì Dạo. Dầy thứ giúp chúng cô hướngthiện ngon hơn. Chảzụ, Luật và Hiếnpháp.

Và dó cũng là dịnhhướng của bọn lãnhchúa cộngquân nhằm vào các tônggiáo. Dạikhái, chúng muốn batoong tin zằng, déo cần theo Dạo nào cả, chỉ cần lươngthiện, là dủ, vì Dạo nào cũng "chỉ là" hướngthiện, hehe.

Dcm cộngquân. Gian déo nhịn dược ý.

Asinerum Project Commander said... (1697)

Dcm Zì nghĩ, thúnhận của con Thạch zằng, con ý không muốn sang Nhật, zù sẵnsàng thiênzi bằng mọi giá, là 1 suytư bìnhthường.

Chúng cô thỳ nghĩ, dcm con này, dã cắn-mày còn dòy xôi-gấc.

Zì cũng không thích Nhật, Hàn, hay Dài, và cả Sing, Cỏng.

Dơngiản vì, Zì khó sống trong 1 môitrường dầy zững bóng za-vàng, mũi-tẹt, pha-híp, aka xungquanh toàn "haohao Giùn".

Zì muốn rũ khỏi mình, cả những mảnh Giùn nhỏ nhất.

Chứ không dơngiản là, Zì muốn 1 cuộcsống tốt hơn, zìa kinhtế hay môitrường, giáozục hay ykhoa.

Con Thạch thì bảo, con ý sợ dộngdất, zo bạn con ý dã hysanh. Việc này Zì không sure, zưng dó cũng nên là 1 lýzo chínhdáng, không dáng bị chưởi.

Thạch Phạm Ngọc said... (1698)

Ref: Asinerum Project Commander (1696)

He he. Nếu đếu còm, Dì đếu giảng, e cũng đếu biết đến cáy ý nầy. Đkm phải bam nhiều đặng khơi não mới đc.

Thạch Phạm Ngọc said... (1699)

Dì ngài cho e cái tem tin tin, đặng còm cho nó thuận miệng.
Em vưỡn còn u mê lớm. Cần chi bộ khai não, đặng làm ông người ngon dần dần.
Thành Dì cùng chi bộ thúi!

Asinerum Project Commander said... (1700)

Ref: Asinerum Project Commander (1696)

Dó cũng là, suynghĩ của daphần bọn batoong quanh dây. Zì gọi bọn ý là, quân vô-dạo.

Chúng luôn luloa zằng, chỉ cần lươngthiện, là dược.

Zưng ai là người theozõi chúng, trasoát chúng, và xácnhận chúng dã lươngthiện?

Déo có ai cả. Chúng bảo, chỉ cần chúng sống dúng mý lươngtâm hehe, là dủ.

Dcm lươngtâm cáy con Buồi. Lươngtâm của chúng mày, déo bằng bựa tom-lồn em phò cỏ.

Nên chúng, luôn như thế, 6 ngàn mùa gòy, 1 dámdông trộmcắp, thamlam, bửnthỉu, và thúvật.

Tử Thần Đen said... (1701)

Ref: Con bà nó (1665)

địt mẹ con nài bây chừ tư vướn cho case của Moe coi,

Moe hiện tại trên răng dưới dái, đang theo nghiệp xe ôm Grabbike giống con Hiệu Trưởng Zì, Moe đang tính thi vầu các ngạch kỹ-thuật công-nghệ taychuyên như Kỹthuật Máytính, Điện, Nhiệt-Lạnh của Bách Khoa Gồng chó, mài đũng quần trong trỏng 4 mùa sắp tới gòi ra trường với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, sau đó học Ăng Lê tối thiểu IELTS 8.0 gòi lượn qua Úc Lợn

địt mẹ con nài thấy case của Moe có khả thi hay ko, xác suất thành công là bâu nhiêu %?

F1 Condor said... (1702)

Có hai cuốc gia là bước đệm rất phù hợp để giúp bú zù thiên di sang bương một cách hợp pháp hay ít nhứt 1/2 hợp pháp 1/2 hên xui hehe, đó là Thái & Malaysia.

Vị thế của hai cuốc gia nài cao đến mức với hộ chiếu điện tử (loại hộ chiếu có gắn chíp điện tử để lưu trữ thông tin & profile) được hưởng quy chế visa free đến Nhật Hàn & âu bương. Đó là thứ buzu nên nhắm đến để hưởng quy chế đi lại sinh sống mần việc tự do ở bương.

Để sang đó mần việc cu-li hưởng quy chế tạm trú 1 năm (có thể gia hạn từng năm một) thì buzu cần kỹ năng nói nghe tốt tiếng Thái hay Trung Hoa (Mã) vì ở Mã đa số bọn chủ là dân gốc Khựa ôi bựa hehe. Và dĩ nhiên buzu cần một thái độ mần việc chăm chỉ, thứ mà buzu rất kém. Zồi từ ấy trong tui bừng nắng hạ (!) và buzu sẽ tự ngộ za những bước tiếp theo thôi, chớ gì hì hì.

Hãy quoạch định những điều đơn giản dễ thực hiện trong tầm tay và hãy thôi mơ mộng hay nổ choang choác zìa những thứ vĩ cuồng, Vì @ Đời hông như là mơ !

Tử Thần Đen said... (1703)

con nài hôm bữa có xúi Moe thi vầu đại học công nghệ thuộc ĐHQGHN nhưng Moe ở Saigoncho, Saigoncho Moe thấy đéo có trường nầu dạy kỹ thuật tốt như lũ bachkhoa nên Moe sẽ chọn học bachkhoa hahaha, con ZÌ cũng có xúi Moe học FPT mà Moe thấy trường trưởng như cái buồi ý, học phí mắc vãi cặc,

nói chung lũ bachkhoa là no1 về đào tạo kỹ thuật tay chuyên ở Lừa hahaha, nhưng trình ngoại ngữ của lũ bachkhoa như cái đầu ông buồi ý đcmnc

Thạch Phạm Ngọc said... (1704)

Điếu có ý bài xích - dưng điếu hiểu tạy sâu tôi cứ có cảm giác sờ sợ; ngài ngại có phần gượng ép khi đi chùa chiền miếu mạo và đứng trước Phật hay Bồ Tát các cái. Sợ mùi hương khói cùng tiếng nam mô. Sợ tiếng khấn vái xì sụp các thứ. Cái này tự bao mùa roy.

Dưng đứng trước Chúa - tôi lại có cảm giác an lành đến ngạc nhiên. Dù tôi mới theo Chúa.

Có cô nào có cảm giác nầy ko?

Tử Thần Đen said... (1705)

địt mẹ quán dạo nài đông zui nhộn nhịp vãi cả cặc, cũng nhờ Moe chưởi lũ bựa giả cầy như ông chó chứ đâu hahaha

Tử Thần Đen said... (1706)

địt mẹ con Búa Tạ đổi mào chữ cỡ chữ cho Moe mau, địt mẹ màu chữ đéo j nhạt như nước lồn ý dcmnc

Tử Thần Đen said... (1707)

địt mẹ con nầu cứ ham qua Nhựt đi nha, nó làm cho quả stunami động đất như mùa 2011 là cắn buồi cả lũ

Nhựt là cái lồn

Non Búp Chym said... (1708)

Ref: Asinerum Project Commander (1697)

Nhật, hàn, đài, cỏng, hay thậm chí sing. Cũng như cc thôi. Cũng tư duy khổng chó các cái. Nói chung vẫn chưa thoát khỏi được đông á bệnh phu. Nhưng không có nghĩa là chúng chủng quá tệ.

Có phải muốn đùng phát bứng qua được bương hạng 1 đâu? Có muốn thì cũng phải nhảy từng bước chứ. Anyway, thiên di là một quá trình, muôn vàn gian khổ!

Linh Lê said... (1709)

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1704)

Con này, văn hoá tối thiểu là tôn trọng any tôn giáo, tín ngưỡng nếu nó không vi phạm pháp luật địa phương. Trong bụng nghĩ sao thì tuỳ, khép cái mồm vào. Có thoát được đây cái cục cức. Con này anh nghi chuyên còm có chủ đích bất lương.

Thạch Phạm Ngọc said... (1710)

Ref: Linh Lê (1709)

Tôi nói cẩm giấc thật trong tôi thì có ý gì gọi là ko tôn trọng hử cô?!
Cáy điều cô nói tôi biết lâu roy.

Cái tánh chụp mũ vs ng ko thích đạo của nhg con theo đạo hoặc ko theo đạo đó là đặc tính của giùn. Bú tủ Tây lông nó xăm phật dưới lòng bàn chân thì các con lừa cũng coi đó là phỉ báng. Đúng là lừa!

Còn đi đc hay ko là vc của tôi, tôi còm với mục đích khai não - đâu đến lượt cô chụp mũ?

Non Búp Chym said... (1711)

Chúng cô cứ tống hàinhi vào Quán cho Zì đàotạo. Đảmbảo đéo cần học any đạihọc. Sau không thành người đoànghoàng cứ cứa mẹ củ {neck} Zì quăng cho chố gặm.

Miện là hainhi phải có tưchất, cầuthị, và chămchỉ. Zững cái này, chúng cô cothe traudoi cho hàinhi, từ nhỏ.

Đcm 10-12 tuội mà đã chõ mõm thảoluận zìa đảo hoang với SU zơi xuống biện, bănkhoăn với cá chết trungkì, thì chỉ có bốc cứt cắn thôi, đừng cho vào Quán mà mất công.

Tuội ý, mà thèm xèng, là chúng cô thànhcông mẹ 50%.

Khi hàinhi thèm xèng đến khátkhao hừnghực, thì chúng cô đéo cần bắt hàinhi học cặc gì cả. Tự anh ý sẽ vậnhành đời mình. Anh ý cothe học hoặc không.

Học, thì có cạ đời. Đéo gì mà cứ phải bắc hàinhi học nữa học mãi?

Hàinhi 10 tuội, kiếm mẹ cho anh ý quả máychụp DSLR, hay bộ phối nhạc cụa DJ, hay cái đéo gì mà anh ý thích. Gòi cho anh ý tự sángtác côngnghiệp cụa mình.

Hãy giảng vào anh ý zằng, papa ủnghộ con mọi nhẽ, zưng không nên zínhzáng tới phápluật. Luật Giùn như cái con buồi, zưng nó lại cothe khiến nhândân ngồi tù.

Ngồi tù, thì không hay chút nào.

Gòi đưa mấy bài luật bànhdân cho anh ý đọc.

Làm đéo gì cụng được, zưng đừng zây mới luậtpháp.

Súngbi mới shisha thì chưa nằm trong quiđạnh cụa luậtpháp Giùn, zưng lại bị giáogiảng nó đì, thì cũng coi như là một tạng luậtpháp gòi.

Thiếu đéo gì thứ buôn cũng lợinhuận, mà ít zâyzưa mới chánhphủ. Như mĩphậm (chảdụ gel bôi đầulâu), thuốcmen (chảdụ thựcphậm chứcnăng), lanhkiện điệntử (chảdụ đùchơi cho phôn-khôn), etc.

Thạch Phạm Ngọc said... (1712)

Ref: Non Búp Chym (1711)

Cô trích lời Dì ngài à? Nghe quen quen như đọc roy. He he.

Thạch Phạm Ngọc said... (1713)

Ref: Tử Thần Đen (1707)

Con bạn bản tôi (R.I.P cỏn) dính mùa đó - 2008 bỏn tôi ra trường - cuối 2010 cùng phỏng vấn ty Nhựt chó - cùng vào. Cỏn được đi trước do ko vướng bận gd nên đc iu tiên.

Cảm tạ ơn sâu nặng của Chúa cùng gd đã cứu tôi!

Lý Thông said... (1714)

Asinerum Project Commander said... (1683)
Kính thưa Hiệutrưởng!
Tôi đi Giùn zăm ngày thăm Papa( bôlão tuổi quãng hơn 9 bó )chứ không có nhucầu nghỉzưỡng hay zulịch xứGiùn.
Nhânđây tôi cũng gửi lời chúc mừng đến cô KB và giađình!
Tôi đượcbiết năm ngoái cô KB đã có thẻ Balan 3 mùa + bằng láixe( chuyển đổi từ bằng Giùn ). Vện cổ đang cày tiếng tiếngĐức để thi B1, đặcbiệt là nhiđồng hộinhập và hòahợp zất nhanh mý các bạn bương cùng trường !

Thạch Phạm Ngọc said... (1716)

Ref: Lý Thông (1714)

Làm cách nào in bốc cho cô Lý Thông đặng quỳ xin cô buông vài nhời thiết thực sát sườn về vướn đề của tôi trong tương lai gần sát sạt nhẩy?!
Thành ơn sâu bể của cô! Chúc cô cùng gia đình an khang mọi nhẽ.

Tetracyclin said... (1717)

Ref: Tử Thần Đen (1707)

Con tin tin này, ngu và húng, không chởi không được. Đọc nhiều vào, bam ít thôi, kẻo tốn tài nguyên của Quán dcm.

Địt mẹ, thân chó lợn Zùn, thân phóng way Tàu, 1 năm tương nhau chết 3 vạn mạng, gấp zưỡi số người chết vì động đất ở Nhật từ năm 1945 cho đến nay. Mà zám há mõm ra chê Nhật không an toàn vỳ động đất. Đúng đồ tin tin hãm lồn.

Trường hợp con Thạch, thỳ lại khác, gọi là "Kinh cung chi điểu" tức là con chim sợ cành cong, mà thôy.

Thạch Phạm Ngọc said... (1718)

Có cô nào hóng hình hình Hagiang cho bị lũ quét ko? Đì mé cái xứ giùn nầy, đồng bào chui tí lên xó xỉnh rừng rú roy cũng đếu đc yên thân. Hu hu. Nhìn mà xót xa đkm xót xa. Ở tp miền xuôi thì muôn vàn hiểm nguy rình rập. Hu hu địt mẹ xứ giùn.

F1 Condor said... (1719)

Ref: Lý Thông (1714)

Tốt quá, LT bạn tui.

Mừng cho gia đình KB. Một kiểu mẫu thiên di đầy rủi ro quyết liệt máo lửa.

Tetracyclin said... (1720)

Ref: Tử Thần Đen (1705)

NGUUUUU

Thiếm Đánh, Lói hiền muội quay về quán. Thêm con Lính Lệ với con Thạch bam như phá mả mấy hôm nay.

Nhưng trên hết, là Zì ngài hiệu trưởng kèn teo vĩ đại zành thời gian chăm Quán, cồng lên nhanh như lông buồi ngay.

Là Sao said... (1721)

Ref: Tử Thần Đen (1701)

Địt mẹ nhà cô, muốn thoát được Zùn sớm thì phải dedicate your time nhiều hơn nữa nghe chưa.

Vặn bé loa lại và tậptrung vào việc chính của nhà cô. Bahoa chích-chòe lúc này tốn thời gian, chưa phùhợp và cầnthiết.

1. Khi nào có giấy nhập học ĐHBK ném lên đây anh coi.

3. Việc quan trọng nhất như cô đã nhận ra đó là học English, đã có mụctiêu chưa? khi nào sẽ đạt được?

2. Hãy thử lên 1 bản kế hoạch sau 2-năm thì sẽ biến khỏi Zùn.

4. Cô có dám report hàng tháng lên đây những việc cô đang thựchiện để đạt được kếhoạch trên không?

Tetracyclin said... (1722)

Ref: Tetracyclin (1717)

Con Thạch sợ động đất, vỳ cỏn hụt chết, chứ động đất Nhật cũng đéo phải năm nào cũng có, mà cũng không tiêu ziệt nhiều nhân zân cho lắm, trừ những quả động đất to như 2011 khoảng 100 năm cớ 1 lần, tiêu ziệt cỡ 20k nhân zân.

Nên các con muốn thiên zi Nhật, thỳ đừng có lý do sợ vớ vỉn mấy cái động đất mà không đy, nghe chưa. Chúng cô ngày ngày phi way Tàu tỉn nhau 20 mùa nay chết cả triệu con gòi.

Tetracyclin said... (1724)

Ref: Tử Thần Đen (1703)

Cái con này cần học ngay, lếu muốn thu lợi nhuận từ Quán, là phải lễ phép, đm đy thưa về gửi. Ở đây toàn cao nhân zà hói, tay chuyên mọi ngành nghề, con tin tin đi xin tư vấn zạo mà đm như anh Choòng bạn Zì đi chỉ đạo Nghị quyết Đảng, hãm lồn luôn lắm ý.

Học BK, thỳ mần đéo zì cho đời. Cái cô cần làm, là xin đi làm lao công (không lương) cho 1 lò mổ theo chuyên ngành mà cô định hướng đến, độ 2-3 niên, và cày tiếng Anh. Học ở đâu, quan trọng buồi gì, cơ chứ.

Tetracyclin said... (1725)

Thanh niên tin tin thời nay, tuyên quân lấc cấc, bố láo như con Đen, hở chi bộ ?
Chúng tưởng, Bựa nghĩa là văng buồi lồn bạt mạng, hay chăng ?

Frankers Lee said... (1726)

Ref: Tetracyclin (1725)

trên quán thôi,chứ ngoài đời hiền như Maser ý
(Wrong image embeded)

Frankers Lee said... (1727)

Mí lại,anh cho rằng ĐH ở giùn ko hẳn là vứt đi hehe dù sao thì ko bổ bề ngang cũng bổ bề dọc
Tiếng Anh dứt khoát là phải giỏi r hehe

Thạch Phạm Ngọc said... (1728)

Ref: Tetracyclin (1724)

Hay. Dù tốn tài nguyên quán dưng vưỡn phải bam - khen cô!

Địch moẹ ước đc trẻ như con Đen - hỡi ôi. Dưng vưỡn chưa quá muộn.

Phong Ky said... (1729)

Thiên di là một đề tài bất tận, nhạt nhẽo, thể hiện sự bất lực của ông người trong cuộc trường chinh tìm đến thành công và hạnh phúc của cuộc sống!

Theo dõi các cô anh thấy, theo quan điểm cá nhân, một tính chất phổ quát chưa ai nhắc tới, đó là thiên di không nhất thiết các cô phải ra nước ngoài, thiên di theo anh đơn giản các cô đi tới một vùng đất mới, vậy thôi, đơn giản các cô tìm được lối thoát và thành công, cho mình và gia đình.

Vậy tóm lại các cô có thể đang ở Gồng về Hà Giang của con Lò hay sang Cà Li của mụ Xập, hay thậm trí chui mẹ vào Thanh Nhàn thủ phủ của các anh nghiện cũng đéo sao, miễn các cô đong thật nhiều xèng, lo được cho gđ, đó là thiên di thành công, he he,( vào Thanh Nhàn thành trùm buôn trắng kiếm bội xèng hơn ở Q1 chạy Grap).

Nhẻ?

Non Búp Chym said... (1730)

Các học bủng bương độ cạnh tranh từ cao xuống thấp ai cụng biết. Tiên sư - thọt sỹ - cử rân. Vấn đề là chọn nghề cho đúng. Nếu con đen mà gia đình có điều kiện thì nói làm đéo. Nhưng nhỡ cỏn đéo có tiền, thì cỏn nên mần cái bằng đại học trước rồi kiếm học bủng, trong thời gian đó càu tiếng bương, tham gia hoạt động xã hội ( kiếm giấy chứng nhận thật nhiều), xin làm internship ở các xí nghiệp liên quan ngành nghề. Cố gắng học, lao đầu zô các nhóm nghiên cứu, ngón này dễ kiếm học bủng nhất nếu đề tài được đi dự giải này kia(ợ giùn cũng được). Chúc mai mắn và bớt húng chó, hehe

Cô Tư said... (1731)

F1 Condor said... (1719)

Thím Đánh thím Đánh cho em hỏi: Đường nầu đi từ Nụi chó đến Thanh Đảo nước mẹ một cách rẻ nhất ạ? xe bay hay tàu hỏa? Em check xe bay thì hết 350 usd dưng mà transit qua KMG rồi WUH hoặc NNG mất mẹ nó 16 tiếng lận, nên em đương nghĩ là đi tàu liệu có khả thi hơn ko?

cảm ơn thím.

feelthelove said... (1732)

Anh Phong Kỳ: Thiên di không chỉ vì tiền (vì đối với hoàn cảnh của tôi hiện giờ tôi nghĩ ở Zùn tôi kiếm được nhiều xiền hơn nếu tôi sang Bương) cá nhân tôi muốn Thiên Di vì sự an toàn anh ạ. An toàn cho bản thân mình và con cháu mình (ko phải cầm súng vì các lí do rất ất ơ nào đó). Tôi nghĩ đa phần các Bựa cũng đều vậy, sự an toàn lớn hơn tiền bạc rất nhiều.

Phong Ky said... (1733)

Hôm nay, anh đang ở ks cạnh nhà thờ lớn Nụi, nghe tiến chuông điểm giờ, ngay bây giờ đang ngồi uống ly cafe ngắm các em sinh viên tre trẻ, cạnh bọn tai ba lô, như một vị khách phương xa!

Thời xưa khoảng 20 niên trước là thanh niên Nụi anh ko thể tưởng tượng sẽ có ngày anh trở thành một vị khách của Nụi, những hương vị, món ăn, hay mùi thơm các loại hoa như Ngọc Lan ĐBP, hoa Sữa nguyễn Du, hoa Ngâu Hùng Vương... tưởng như đã ăn vào tiềm thức, nhưng giờ chỉ là những hoài niện xa xăm.

Các cô hãy thiên di, everywhere nếu các cô thích nhưng đừng bó buộc vào một nơi nào cà, và hãy giữ những cảm xúc đời nhất aka nơi tuổi thơ các cô lớn lên vì đó là thời gian đẹp nhất cuộc đời mình nếu các cô có tuổi thơ không bất hạnh!

Nghe nhưng đừng máy móc, hay ép mình bởi bất cứ ai bất cứ tư tưởng nào, đó là hạnh phúc, cái mà các cô phải tranh đấu và tạo ra nó! He he.

Thân ái, quyết thắng!

Nguoi Ha Loi said... (1734)

California, nơi đông Zùn kiều nhất Mẽo cuốc và có nhẽ nhất thế giới, là nơi động đất, cháy rừng năm nào cũng có dân Mẽo, Zùn kiều thiệt mạng. Zùn kiều vẫn bám Cali, một trong những nơi nhà ở đắt đỏ nhất Mẽo cuốc.
Nước Mẽo thiên đường súng đạn, các vụ xả súng bắn lớn, bắn ở trường học mới thành tin cuốc tế, chứ còn thi thoảng 1 con bị hạ lúc đi trên đường ở những thành phố có nạn ma túy hành hành là chiện vặt chẳng ai để ý.
Thủ phủ Hoa Thịnh Đốn, nhẽ trung bình 1 tuần một mạng tèo.
Cách đó 1 giờ chạy xe, ở một thành phố nọ, ngày nào cũng TB có 1 hoặc 2 mạng bị thịt. Dân số: mỗi thành phố này là tròm trèm 700 ngàn dân.
Vậy mà chẳng ngăn được đà tăng giá nhà ở Hoa thịnh Đốn.
Các bạn Mễ và Nam Mỹ khác vẫn rần rộ bắc tiến vào Mẽo, bất kể hành động và lời nói quyết liệt của Chăm anh ôi. Nhiều bạn Zùn đến đây theo dạng ví da du lịch, học sinh, hết hạn nhất định không chiệu về.
Có cậu người Nam Mỹ, sức trẻ, không có giấy tờ, mỗi ngày vạ vật làm việc vặt chỗ cửa hàng của người bạn tôi kiếm $15-$20, đồ ăn thì xin các đồ (gần) hết đát ở mấy cửa hàng thực phẩm gần đấy, ngủ+tắm giặt đâu không rõ, vợ con không. Những người như cậu, chưa thấy ánh sáng gì cuối đường hầm, nhưng cứ ở vậy không biết bao năm rồi. Bạn tôi cũng thương tình vì ít ra cậu này cũng không cắn cắp, không buôn ma túy như nhiều Mễ kiều ở lậu khác.

Cứ sống ở ngoài lề xã hội vậy. Ốm đau bệnh tật thì lại tiền thuế người dân Mẽo chi trả. Chẳng mấy chốc cũng hết một đời người, ít nhất là hết những năm tháng tuổi trẻ và để lỡ đi các cơ hội nơi khác.

Nếu bị tống cút, chắc các bạn ấy lại bơi/chui hầm ngầm/trèo tường rào để quay lại Mẽo. Hehee các bạn ấy yêu Mẽo hơn một số fan của đảng Dân chủ suốt ngày chởi bới tổ cuốc.

Zùn mà bị tống cút về, cơ hội ngồi xe bay quay trở lại Mẽo chắc khó.

Thạch Phạm Ngọc said... (1736)

Ref: Phong Ky (1729)

Thành công, mà ko giữ được ông thủ đặng đu đưa trên cổ - thành công phỏng ích chi? Anh Thoong hay anh # - có được gọi là thành công - hay là ko?

Hy vọng là cô đang đùa!

Nguoi Ha Loi said... (1737)

Ref: Phong Ky (1733)

Hiểu mà!
Đi đâu trong gầm trời cũng không thoát khỏi (cái bóng của) chính mình.

feelthelove said... (1738)

Thập kỉ 80s và 90s đa phần Zùn Thiên Di vì lí do kinh tế (đói quá thì phải chạy) mặc dù có cả lí do chính trị trong đó nưa.

Thiên di từ những năm 2000s trở về đây thì lại đa phần bọn có học 1 chút, có xiền 1 chút. Chúng muốn một cuộc sống đúng nghĩa một ông người hơn (nhiều con con nhà giàu ở Zùn chúng được cung phụng người hầu kẻ hạ nhưng khi sang đấy chúng lại chấp nhận làm việc cực nhọc để được ở lại) đó là sự khác biệt. Còn số xác định đi học để lấy 1 cái bằng về làm trang điểm sau đó ông bà già nhét vào 1 vị trí nào đó ngon ngon thì tôi ko nói. Bọn này thì kiểu đéo gì chúng cũng chẳng lắm xiền dù bất cứ ở đâu, chúng đéo cần Thiên Di.

Tóm lại thành phần Thiên Di hiện nay đa phần là phải có ý thức xã hội cao hơn 1 chút so với đa phần còn lại (chỉ quan tâm vật chất là trên hết).

feelthelove said... (1739)

Đcm, Zùn mà nhìn thấy anh Bill Gate phải chuẩn bị bữa sáng cho mình thì sẽ phát biểu ngay "Tưởng Mẽo thế nào, đến Bill Gate còn phải tự nấu ăn, sướng đéo gì, ở Giùm sướng hơn" (đấy là tôi giả dụ vậy, vì tôi biết đa phần bọn Mẽo phải tự chăm sóc mình, đéo cơm bưng nước rót như nhà giàu xứ Zùn).

Quan niệm về "sướng" của Zùn nó khác Tây Bương. Nên thực sự phải những con hiểu Bương 1 chút thì mới muốn Thiên Di.

Linh Lê said... (1740)

Beyond good and evil -của ai thì tự biết hỏi hỏi cáy dcm.

Ở mọi không-thời gian con người tồn tại, thì con người sống theo kiểu bầy đàn(gia đình, dân tộc,quốc gia)-xét rằng, sự tuân thủ cộng đồng đã thực hành từ rất lâu và nghiêm túc. Nhu cầu phục tùng hình thành bẩm sinh trong mỗi người, 1 loại "lương tâm". "lương tâm" này ra lệnh "Mày phải". "lương tâm" luôn tìm cách thỏa mãn chính nó, tùy vào sức mạnh, sự day dứt, và mệnh lệnh từ cộng đồng( gia đình, thầy cô, luật pháp, giai cấp, dư luận…).

"lương tâm" này đã đi đến cực hạn ở u-Mỹ. Để khỏi phải áy náy, ray rứt, bọn Trắng cư xử như thể mình thực thi những mệnh lệnh cao cả (hiến pháp, công bằng, dân chủ…). Lối suy nghĩ bầy đàn thấy rõ qua "phụng sự dân tộc, quốc gia…" , "công cụ cho lợi ích chung"..... Bọn Trắng cư xử như mình là những con người đích thực, làm như chỉ có duy bỏn là biết vâng lời, ngoan ngoãn. Song với sự thiếu vắng con cừu đầu đàn, bọn Trắng tìm kiếm thay thế bằng những con cừu thông minh- nguồn gốc "dân chủ đại nghị".

feelthelove said... (1741)

Các cô cứ quan sát đi, 10 con Zùn sang Mẽo du lịch về thì sẽ đến 9 con phát biểu " tưởng Mẽo thế nào"...hehe...

Linh Lê said... (1743)

Everybody Dies In Their Nightmares



Tự do Mỹ đã nã chết thần tượng tôi cách đây mấy ngày. RIP cỏn

Tired of feelin' like I'm trapped in my damn mind
Tired of feelin' like I'm wrapped in a damn lie
Tired of feelin' like my life is a damn game
Nigga really wanna die in the night time

Quay lưng lại, gòy sẽ vượt qua cái bóng của mình.

Asinerum Project Commander said... (1744)

Ref: Phong Ky (1729)

Con này nguuuu hơn Zì tưởng, quá nhiều.

Hóa ra mý con ý, thiênzi chỉ nhằm kiếm dông xèng?

Muốn dông xèng (ở mức dạichúng của Giùn), cứ loanhquanh Giùn mà kiếm. Sang Bương thỳ có cứt ý mà zezang bằng Giùn.

Cert said... (1745)

Ngợi ca nước mẹ,

Anh Cert thân yêu nổ tiếp vấn đề hệ thống giao thông của nước mẹ, hehe

Cô nào theo dõi báo đảng, sẽ biết anh putin vừa thăm nước mẹ, và được mời ngồi xe ray tốc độ 400 km/h, nhanh nhất trần gian. Điều này chắc là ý của lãnh tụ Tập muốn quảng bá thành tựu ngành xe ray tốc độ cao của nước mẹ,

Nhựt bổn là một trong những cái nôi phát triển hệ thống tàu Shinkansen, nhưng mới chỉ có tổng chiều dài 2,765km đường ray và tốc độ tối đa là 320km/h. Trong khi, nước mẹ tính đến mùa nay, đã gần ba vạn kilomet (aka 30.000 km) đường ray cao tốc.

Hạ tầng với đường ray dài nhất, phương tiện với xe ray tốc độ cao nhất trần gian, tự phát triển vận hành,... thì quả là thành tựu vĩ đại,

Nhưng dcm, nổ như vậy a Cert cho rằng thừa, khen mèo dài đuôi là việc nhạt nhẻo vô duyên, dù nước mẹ xứng đáng được ngợi ca,

Ngắt cồng, câu like, hehe

Anh Cert thân yêu,

Hình minh hoạ,

Bác Tập đang tiếp thị với bác Putin


Trên chiêc xe ray tốc độ 400 km/h

Cert said... (1746)

Ngợi ca nước mẹ,

Anh Cert thân yêu nổ tiếp vấn đề hệ thống giao thông của nước mẹ, hehe

Cô nào có điều kiện di chuyển liên tỉnh khi đến nước mẹ bằng xe bương, sẽ nom ra hạ tầng highway aka đường cao tốc ở nước mẹ hơi bị khủng và văn minh chả thua nơi nào trên trần gian. Ước tính đến mùa nay, chiều dài cao tốc ở nước mẹ đã là 140.000 km, top 1 trần gian, đéo nói nhiều,

Anh Cert đi tầm 600 km, mà không tìm thấy bóng một chú police nào, hỏi batoong thì được trả lời, mùa nay, khắp nơi nơi đều không có police huơ batoong thu mãi lộ, thay vào đó, thì hệ thống camera khá nhiều (kể cả các tuyến không cao tốc), nghe nói mạng lưới đường cao tốc quốc gia nước mẹ bao gồm bảy tuyến thủ đô,  11 tuyến theo chiều dọc Bắc - Nam, 18 tuyến nằm ngang phía Đông – Tây, các đường vòng, các đường song song,...

Đi vào các đô thành, thì hệ thống đường sắt đô thị (aka metro hay subway) cực kỳ thuận tiện và hiện đại, dcm, nghe nói có nơi sâu tận cả 100 meter dưới lòng đất, con nào muốn tới du ngoạn Tử Cấm thành (hay Thiên An Môn bên cạnh), Vạn lý trường thành vùng badalin,... thì nay, đã có xe ray đỗ tận chân công trình, vô cùng thuận tiện,...

Dcm, đề cập cái gì nước mẹ cũng top 1 tuyền cầu, nào xe ray hình viên đạn, metro, cao tốc,...toàn những phương tiện giữ vai trò bộ khung xương sống quan trọng mà nước mẹ làm rất tốt,

Nhưng dcm, nổ như vậy a Cert, một lần nữa, lại cho rằng thừa, khen mèo dài đuôi là việc nhạt nhẻo vô duyên, có phỏng, dù nước mẹ xứng đáng được ngợi ca,

Thế thì, a cert muốn nổ cái gì về vấn đề giao thông của nước mẹ?

Hehe,

Ngắt cồng, câu like, hehe

Anh Cert thân yêu,

Hình minh hoạ,

Cert said... (1747)

Ngợi ca nước mẹ,

Anh Cert thân yêu nổ tiếp vấn đề hệ thống giao thông của nước mẹ, hehe

Anh Cert đi thẳng vào vấn đề hôm nay, đó là mô hình chia sẽ xe kêu aka xe đạp tại nước mẹ, hehe

Nghe thì tưởng nhỏ như con thỏ, nhưng lại là vấn đề a Cert tâm đắc và nhìn thấu được cái vai trò to lớn của nó trong việc giải quyết vấn nạn giao thông ở nước mẹ cũng như dự báo được những thay đổi sắp đến tại giùn chúng mình, và các xứ khác trên trần gian, ... sẽ nổ sau

Các cô hãy hình dung, con Hốc (là con bựa đang du hí ở Mỹ quốc) thay vì thuê chiếc xe phải trình giấy tờ tiền bạc chứng minh các thứ để được sử dụng, đi từ bờ đông sang bờ tây, rồi khi không dùng nữa, muốn trả xe thì phải quay lại nơi đã thuê, cách đó cả 1000 mile để trả, đó là mô hình thuê xe truyền thống. Nhọc nhằn vô cùng,

Nếu con Hốc thuê xe ở nước mẹ, thay vì phải làm các thủ tục như cồng trên, con Hốc có thể bậc phôn khôn, tìm một chiếc gần nhất với cỏn (như cách tìm uber vây), tự mở khoá xe bằng QR code, chạy chán chê không muốn đi nữa thì khoá xe vứt mẹ trên lề đường, là xong, khỏi cần thủ tục mượn rồi quay về trả,... nghe có sướng không búzù,

Đó là mô hình chia sẽ xe đạp ở nước mẹ đó,

Ngắt cồng, câu like, hehe

Anh Cert thân yêu,

Hình minh hoạ,






Girl China nhé batoong,

Asinerum Project Commander said... (1748)

Ref: Cô Tư (1731)

Chạy Thanh Dảo từ Giùn mà bằng xebương+xeray từ Giùn, thỳ lâu vãi cc em ơi. Zì không sure là baonhiêu giờ, zưng chắcchắn là không zưới 1.5 ngày.

Chạy xeray caotốc từ Quẳng Trâu tới Thanh Dảo dã ngốn quãng 16 giờ gòy.

Còn chạy xebương từ Giùn qua Quẳng Trâu hết ngót 1 ngày. Riêng chạy từ Hanoicho quê em lên Langsoncho dã hết 5 giờ. Mần thủtục cáccái qua biên hết 2 giờ nữa. Cứ thế mà tính.

Asinerum Project Commander said... (1749)

Ref: Nguoi Ha Loi (1734)

Em có cốgắng thốngkê zững thảmhọa khủngkhiếp của Mẽo bằng cách nào chăng nữa, nó cũng chả thấm gì mý cuộcsống của batoong Giùn.

Ngaycả mý Nga, Khựa, Dông Âu, Nam Mẽo, cũng không so dược, nữa là Giùn.

Thạch Phạm Ngọc said... (1751)

Ref: Cert (1745)

Dưng mà, đếu biết chết lúc nào - Nhựt Bẩn khác Khựa Chó ở cái chất nhân bản. Và - đó thực sự là 1 đẳng cấp trên boong - mãi mãi sẽ là như vậy!

Asinerum Project Commander said... (1752)

Ref: feelthelove (1738)

Vì kinhtế mà thiênzi, thỳ Giùn khó zám dánhdủi cả tínhmạng mình trên dạizương.

Zưng Zì côngnhận, bọn Giùn thiênzi vì kinhtế zững mùa 1980s thỳ dúng là dông thật. Bọn này, thường là Backycho, dy 1 lần không thoát là tởn mẹ tới già.

Như anh thợ-hát Taan Ngooc. Anh này vừa dy cú dầu, thỳ dã mất mẹ vện mý 1 hàinhi.

Còn bọn Namkycho, có zững con dy 10 lần, bị cướp-hiếp 4-5 lần, cũng déo nản. Ngay Quán Bựa này cũng có.

Thạch Phạm Ngọc said... (1753)

Ref: Asinerum Project Commander (1750)

Dì tinh ý! Cô nầy đang khoe cực khéo - he he.

Cert said... (1754)

Hôm nay, nêu vấn đề cái đã,

Còn vai trò, ý nghĩa, ứng dụng nhân rộng mô hình, đồng thời các hệ luỵ từ nó sẽ ảnh hưởng đến đời sống batoong như thế nào, sẽ được trình bày sau,

Cô nào có tầm nhìn sẽ thấy ra biết bao nhiêu thứ hay ho từ mô hình chia sẽ xe kêu này,

Nghe nói, tương lai gần, nước mẹ tiến tới áp dụng mô hình chia sẽ xe bương,

Điều gì mà a Cert đã đề cập đến, thì nay mai đây, sớm thôi, sẽ đến với xứ các cô với những thay to lớn,

Dcm, giờ phải nghỉ ngơi thôi,

A Cert thân yêu

Asinerum Project Commander said... (1755)

Ref: Cert (1747)

Xecâm côngcộng tạng này, thỳ Asean nước déo nào chả có (zĩnhiên trừ Giùn). Khựa Khựa cáy máu lồn.

Mở khóa bằng app trên phôn khôn, thế là chạy. Chạy xong vứt ở déo dâu cũng dược.

Asinerum Project Commander said... (1756)

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1751)

Chết cái tom lồn. Khựa chưa có tainạn caotốc nào. Nhật thỳ dã có 1-vài. Mời gúc.

Thạch Phạm Ngọc said... (1757)

Ref: Cert (1746)

Đi xe ray nước mẹ thì tôi đi từ 6 mùa trước roy - đúng như a nổ - hệ thống khá hoàn thiện và hiện đại. Cỡ ray trên cao như Nụi chó đang làm - Thâm Trấn có lâu lắc mẹ roy - chúng chủng dùng những đồng xu thể như bằng nhựa đặng như vé mua ngay tại trạm (bến) - leo lên cao bằng thang bộ.

He he cơ mà dưới chân thang bộ - vưỡn cứ là bần nông bán dạo và đặc biệt nạn móc túi dòm trước ngó sao.

Đó là lý do - dù có giào cỡ mêy - nước mẹ, vẫn thấp boong hơn anh Nhựt à! Kkk

Mặc Khải said... (1758)

Zì có thể vui lòng cắt nghĩa logic, hành vi móc bựa, ngoáy mũi, sờ bẹn của con Thoa Chim Lâu?



Những hành vi này, Qua cũng làm, nhưng là trong phòng riêng, in privacy. Chứ làm public giữa hàng ngàn ống kính cho toàn nhân loại, thì Qua đéo hỉu nủi.

Mặc Khải said... (1759)

Qua nghĩ, ngoài yếu tố bất an về kinh tế (cuộc sống phần lớn dân Việt chỉ đủ cơm ăn ngày ba bữa, lâu lâu đi xem phim, tích góp lắm thì cả nhà đi được chuyến du lịch bọn lân bang như Thái, Indo, Campuchia...), thì lý do khiến người ta muốn ra nước ngoài sống, là để xua đi cảm giác bất an và nơm nớp 24/24 khi sống ở Việt Nam.

Bất an và nơm nớp này đặc biệt lớn, khi anh chị có mini.

Thạch Phạm Ngọc said... (1760)

Ref: Asinerum Project Commander (1756)

Vụ Ôn Châu 2011 thưa Dì?! Ví dụ vậy đê.

Mặc Khải said... (1761)

Ref: Asinerum Project Commander (1744)

Đúng. Nếu chỉ để kiếm tiền (làm giàu), thì cơ hội làm giàu (bằng mọi giá) ở Zùn (nơi còn ngổn ngang và lộn xộn như anh nào nói hôm nọ) chắc chắn cao hơn Tây. Ở Tây không dễ làm giàu đâu. Qua có nhiều người quen, bạn bè làm chủ hiệu ăn, cửa hàng tạp phô bên bển, tiếng là làm chủ nhưng thuế má lẫn chi phí vặt sạch gần hết thu nhập trong tháng và trong năm.

Ở Zùn, do còn lộn xộn và ngổn ngang (@someone Qua quên mẹ), cửa kiếm ăn cao hơn Tây nhiều.

Linh Lê said... (1762)

Ref: Mặc Khải (1758)

Hành vi bóp buồi, ngoái các lỗ gây khoái cảm. Là do dịch chuyển dục năng, thèm khát khi cỏn không được như ý. Bọn trẻ khi sợ hãi, lo lắng thường hay bóp buồi.

Thói bựa có thể là do thói quen tuổi thơ, tuổi thơ cỏn hiền lành, bất lực, không thoả mãn, tính tình hơi nhút nhát, hướng nội.

Nguoi Ha Loi said... (1763)

Ref: Asinerum Project Commander (1749)

Em chỉ muốn nói, đừng ảo tưởng đây là vùng đất mật và sữa chảy thành sông, không làm mà hưởng.

Nếu thiên di để tìm tự do, thì em hoàn toàn hiểu được. Nếu để trốn chạy các vấn đề cuộc sống cá nhân, thì đây lại là nơi phải đối mặt với nó nhiều hơn cả.

Zù zì, Em vẫn yêu nước Mẽo vô cùng.

klq, để lúc nào rảnh, em sẽ kể chiện các bạn đồng nghiệp nơi em, để thấy, sèng không phải là vấn đề nhưng, có nhiều thứ trong cuộc sống không mua được bằng xèng, chỉ có thể trông cậy vào Đức Chúa Trời của các bạn ấy mà thôi.

Asinerum Project Commander said... (1764)

Ref: Nguoi Ha Loi (1763)

Batoong biết rõ những diều ý, qua phin Mẽo, truyện Mẽo, và báochí cộngquân, em ạ, và từ lâu gòy.

Asinerum Project Commander said... (1765)

Ref: Mặc Khải (1758)

Chuyện bìnhthường thoy, có déo gì mà ầm lên.

Dó là tạng hànhvi vôthức, nghĩa là, chúng dược thựchiện khi batoong dang tậptrung làm 1 việc gì căngthẳng, hoặc bị dãngtrí.

Con Loew là ông-sao, thỳ bị quantâm bởi hàng trăm thậmchí hàng ngàn camera, và bị quay mẹ video hay chọt-ảnh. Chứ giảsử chúng cô mần thế, thỳ chó nó quay mý chọt.

Zì từng zăm bận nom các anh giáosư Bương giàhóy thảnnhiên gãi Buồi ngay trên giảngdường. Bảnthân Zì, cũng có [vài] lần phóng-zắm trên MRT. Quên, thoy mà.

Nguoi Ha Loi said... (1766)

Em có thấy bạn Ky nói gì không đúng đâu, ơ kìa Zì. It ra cũng đúng với một số người nhất định, những người mà Rùn gọi là có tinh thần doanh nhân khởi nghiệp ấy, Thiếm Đánh là một ví dụ. Họ có thể nhìn ra cơ hội mần cắn mọi nơi chốn, và xèng lại làm cho họ có nhiều cơ hội thiên di hơn, nếu họ muốn, mà không phải chui tàu, bán thân, v.v... dù mỗi người đều có quyền chui tàu, bán thân để mưu tìm tự do.

Nguoi Ha Loi said... (1767)

Ref: Asinerum Project Commander (1764)

Em chỉ nói cảm nghĩ tự thân thôi về những gì xảy ra chung quanh em, đã qua cái màng lọc của mình để thành nhận thức của mình rồi. PHin ảnh, vẫn là giải trí hoy gì ạ.

Asinerum Project Commander said... (1768)

Ref: Nguoi Ha Loi (1766)

Chúng nói không sai, zưng nhàm, và "nói như chưa nói gì".

Asinerum Project Commander said... (1769)

Ref: Nguoi Ha Loi (1767)

Phin mý ảnh còn có, thỳ nhời em nói dươngnhiên là có. Và batoong biết rõ.

Asinerum Project Commander said... (1770)

Zì nom chúng cô lạ quá.

Nhânzân cả trầngian nhao vào Mẽo, kểcả Nhật hay Dức, mà chúng cô cứ cốgắng canngăn Giùn vào Mẽo, zọa dủ các chuyện kinhhoàng.

Hay Giùn không dượcphép làm diều ý?

Thạch Phạm Ngọc said... (1771)

Con người, mưu cầu tìm kiếm hp - là 1 cuộc hành trình - là trải nghiệm - Thiên di, là 1 hành trình như vậy! Hành trình tìm kiếm hp.

Nếu tiền làm ta hp, thì ta thiên di - Cũng là 1 cách nghĩ.

Có những nơi, có tiền sẽ có hp. Có nơi ko hẳn.
Có những nơi, ko tiền vẫn cứ hp (đảo xa, rừng thẳm).

Asinerum Project Commander said... (1772)

Ref: Asinerum Project Commander (1770)

Chúng cô thiênzi bằng bấtcứ cách nào, bấtcứ dy dâu, Zì cũng không phảndối.

Zì chỉ nhắc, hãy tự chịu tráchnhiệm, và tự phòngngừa rủiro, cho mọi việc mình làm, trong hànhtrình mưucầu hạnhphúc.

Phía trước, không chắc là thiêndàng.

Nhưng phía sau, chắcchắn là dịangục.

Ai nói khác, thỳ cứ làm như chưa nghe gì. God bless them.

Glory King said... (1773)

Ref: Asinerum Project Commander (1772)

Chị nói rồi, làm ông người chân chính, nghĩa là cứ làm những gì mình biết là cần cho mình thôi.

Nếu cứ dừng lại trước mỗi tiếng sủa vọng của bầy chó bên đường, thì ta sẽ chẳng bao giờ đến đích. Đơn giản vì, "bầy chó" thì vô hạn, trong khi năng lượng lẫn thời gian của ta thì hữu hạn.

Thạch Phạm Ngọc said... (1774)

Lại nhớ hồi hổi mới thi ĐH chữ to giùn, gặp bỏn đỗ trước - bọn bỏn luôn miệng kêu - mầy thi lầm cấy điếu giề - kiếm cấy nghề mờ học - đặng sinh nhai đong xèng nhanh - dư tao, chán muốn bỏ đây nầy!

Bú tủ!

Mười mêy niên roy. Thời gian nhanh như ông chó.

Nguoi Ha Loi said... (1775)

Xin loi khong co dau. Em dang di sop binh.
Em la ai ma ngan cam Zun vao Meo. Ca nhan em chi phan doi nhap cu bat hop phap thoi, va ung ho tang co hoi nhap cu cho nguoi gioi, nguoi giau.
Zi biet chinh sach nhap cu cua chinh quyen Cham anh oi ban Zi roi ma.
Lu moa, hang nam chinh quuen Quan va tieu bang tang thue bat dong san, thue thu nhap cua em va bao nguoi khac de lay tien cho tre con tu Mexico/nam Meo thien di vao Meo di hoc, duoc cap nha o voi kham chua benh khong mat tien day Zi a. Dan Meo chinh cong, may ai dam de, ma dan Mehico chung no de tu luc con gai moi co 13 tuoi, den nam 20 tuoi da 3, 4, 5 con roi. Nuoi 1 nhi dong o Meo len den 18 tuoi, mat tren tram ngan dong, tien thue chung em chu no co dong xu teng nao dau? Bat cong xa hoi o do chu dau?
Thoi em buc xuc thi noi vay chu em khong nen mat qua nhieu thoi gian. Tot nhat la di an di choi cho no do buc minh.

Nguoi Ha Loi said... (1776)

Con nhung ban de, nhu thien di cua thuyen nhan Zun nhung nam 80, va di theo dien HO lai la chien khac. Ho can, va dang de nuoc Meo rong tay don tiep.

Asinerum Project Commander said... (1777)

Ref: Nguoi Ha Loi (1775)

Kểcả chúng Giùn thiênzi bấthợppháp, Zì cũng không phảndối.

Việc chúng làm bấthợppháp, sẽ có anhem quanlại lo. Chúng có bị tốngcút, dó cũng không là gì totát. Chúng tốn xèng và công, thỳ chúng tự chịu.

Bởi chúng có quyền. Quyền mưucầu hạnhphúc.

PS. Bấthợppháp, nhưng dừng bấtlương, nha batoong.

Thạch Phạm Ngọc said... (1778)

Chỉ tạng như bọn bỏn sống nhờ trợ cấp - mới phải nuôi - còn, đã là ông người - nếu sinh sống, là lao động - đã lao động, tự thân đã là việc có ích roy - thuế má (dù trốn,dù ko) dưng chúng chủng vưỡn phải chi tiêu - chi tiêu, cũng là 1 dạng đóng thuế roy.

Giờ a Chăm thử đuổi hết bọn bỏn nhập cư bhp - có khi, công tạng những việc như: dọn nhà xí, quét nhà kho, dắt chó đi ỉa, v v có lên đến 50usd/h hay là ko? Ví dụ vợi đê.

Asinerum Project Commander said... (1779)

Ref: Nguoi Ha Loi (1775)

Người Mẽo xịn, thỳ ghét người Mẽo nhậpcư. Diều này là bìnhthường và hếtsức tựnhiên.

Nhưng Zì, không là người Mẽo.

Zì cứ ủnghộ chúng Giùn vào Mẽo, bằng cách nào cũng dược.

Zì chỉ zặn chúng là, hãy tự chịu tráchnhiệm mý việc mình làm.

Trump bạn Zì sẽ không nỡ tốngcút những ông người côngchính, zù anh ý zất saymáu hehe. Anh ý zọa thoy. Hãy hyvọng số-nhọ không rơi vào chúng cô.

Welcome to Argentina

Asinerum Project Commander said... (1780)

Hyhy toànbộ thuyềnnhân, aka boat-people, của Giùn thời xaxưa 197x-198x, thỳ dều là quân nhậpcư bấthợppháp, chứ déo gì.

Chẳngqua, mùa ý, chínhsách của Mẽo và Bương khác bâygiờ, mà thoy.

Chứ có dứa déo nào ngoan hơn dứa nào. Làm gì có chuyện con vượt-biên này lại dáng sống hơn những con vượt-biên khác.

Thạch Phạm Ngọc said... (1781)

Ref: Asinerum Project Commander (1777)

Dì nhân văn - cao bông ở cồng nầy! Khen Dì, bọn bỏn (Mỹ trắng - maybe) luôn kêu than rằng (lũ) nhập cư bhp là gánh nặng của nước Mỹ - là cấu véo xèng thuế của chúng chủng - dưng chúng luôn ko kêu than, khi chi trả những giờ làm bèo bọt (khi chúng chủng có cơ hội thuê được - dù là lén lút).

Bên cạnh đó - ng nhập cư bhp vưỡn phải chi trả những hoá đơn sinh hoạt - ngang bằng chúng chủng - và nộp thuế cho nước Mẽo đều - dù ít. Nhưng vẫn là xèng.

feelthelove said... (1782)

Hehe...bất hợp pháp hay không do quan điểm từng thời thôi. Con tàu May Flower đầu tiên đưa người sang Mẽo là bất hợp pháp (đã xin phép chủ nhân là người da đỏ chưa?), bọn ai-len, Đức, Ý, sau nài chạy sang Mẽo cũng có lí do mẹ gì là hợp pháp đâu, toàn đói quá thì chạy sang kiếm cắn thôi (ví dụ như bọn Ai- len do khoai tây mất mùa bi đói nên chạy sang Mẽo thôi)

Giờ bọn Mễ Tây Cơ nó cũng thế, nó đói, nó thất nghiệp, nó nghèo lại sát nách thằng giàu nó ko chạy sang mới là lạ.

Việc của nó là nó phải chạy, còn chặn hay ko là việc của thằng Mẽo

Nguoi Ha Loi said... (1783)

Ref: Asinerum Project Commander (1777)

Nhung nguoi nhap cu hop phap con phai xep hang dai cho den luot. Bon treo tuong chui rao thi den noi la sinh con de cai tha phanh, dan dong thue bon em la nguoi ganh chiu.
Bao hiem y te cua mot minh em 600+ Ton mot thang. Bon Mexican de con ra, khong mat tien mua bao hiem, mot ngay nam vien 1 nguoi ton tren duoi 2000 Ton, tien thue bon em dong day Zi a.

feelthelove said... (1784)

Ref: Asinerum Project Commander (1780)

Post xong cồng thì đọc được cồng nài của Zì...hehe...tư tưởng lớn gặp nhao :)

Asinerum Project Commander said... (1785)

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1781)

Zĩnhiên Người Rơm là gánh-nặng quốcgia.

Zưng nếu quốcgia ngon, thỳ gánh-nặng ý cũng có cách giảiquyết. Bọn Dức là 1 chảzụ. Bọn Turkey dã thành 1 toọc của quốcgia Dức từ lâu.

Cả nước Mẽo hùngmạnh ngàynay, thỳ ngàyxưa là cái déo gì, nếu không là 1 dámdông Người Rơm khủnglù?

Những Người Rơm ý dã xây nên cườngquốc Mẽo.

Và Trump bạn Zì, cũng thừa hiểu diều ý. Anh ý chỉ tốngcút zững con Người Rơm có tiềnsự viphạm phápluật, aka zững thứ thúitha của nước Mẽo, mà thoy.

Asinerum Project Commander said... (1786)

Ref: Nguoi Ha Loi (1783)

Em nói quá dúng. Nhưng diều dó có ngăn dược người nhậpcư vào Mẽo dâu.

Mọi thứ dã có Trump bạn Zì lo. Việc của chúng em cần làm, là thanvãn thật nhiều, cho anh ý làm thật căng.

Còn anh ý có làm căng mý zân nhậpcư hay không, thỳ anh ý quyết.

Batoong, hãy vào Mẽo, nếu cothe !!!

Batoong, come to America, if you can !!!

Nguoi Ha Loi said... (1787)

Ref: Asinerum Project Commander (1780)

Theo dinh nghia, refugees la nhung nguoi xin ty nan nop don tu luc con ben ngoai lanh tho Meo, asylum seekers la nhung quan xin ty nan nop don trong lanh tho Meo, bao gom cua khau va cac embassies. Va 2 doi tuong nay duoc inspected boi luc luong bo doi bien phong Meo. Boat people da phan la refugees.

Quan treo tuong chui rao thi khong co don xin ty nan, khong duoc inspected, tieng Meo goi la quan nhap cu bat hop phap, hoac bon khong co giay to. Chung khong phai quan ty nan. Nhung nguoi co non-immigrant visa roi bao Meo, o qua han khong ve cung khong phai la dan ty nan nhu boat people.

Ngay xua ngay xua, em da tung lam viec hon 1 nam cho Toa an Di tru Meo chuyen cuu xet cac the loai sap sua bi tong cut khoi Meo.

Thạch Phạm Ngọc said... (1788)

Ref: Asinerum Project Commander (1785)

Đó là lý do, cả thế giới đều hướng về nước Mẽo - bởi, chúng là miền đất của tự do - ko của riêng ai cả - tự bao mùa roy!

Asinerum Project Commander said... (1789)

Ref: Nguoi Ha Loi (1787)

Zì, dã giảng gòy, Zì không quantâm dến dịnhnghĩa hànlâm của các từngữ, và phápluật của nước Mẽo.

Zì chỉ quantâm quyền mưucầu hạnhphúc, the right for the pursuit of happiness.

Diều này dã dược xácdịnh trong tuyênngôn của chính nước Mẽo.

Asinerum Project Commander said... (1790)

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1788)

Chínhxác. Chính tuyênngôn Mẽo dã mặcdịnh diều ý.

Các anh lãnhchúa Mẽo tốngcút người nhậpcư, là tự nhổ mẹ vào hiếnchương của ôngcha mình.

Zưng cơmà, nếu Zì là Trump, thỳ Zì cũng tốngcút dasố Người Rơm, hehe.

feelthelove said... (1791)

Em Lội ơi, em đọc lại lịch sử nước Mỹ từ ngày lập quốc đy. Anh cá với em rằng 99% hậu duệ dân Mẽo hiện nay cha ông chúng vào Mẽo mà chẳng có đơn từ nào hết, cứ thế lên tàu mà vào Nữu Ước thôi.

Giờ thì dân Mẽo đông quá nên chúng hạn chế thôi. Đó là việc của chúng, còn con Zùn nào nhập cư bất hợp pháp thì bản thân cỏn đã phải chịu rủi ro rồi. Ko có gì là unfair ở đây cả.

Nguoi Ha Loi said... (1792)

Boi vi, muon lam mot refugee hay claim asylum, phai chung minh duoc ly do xin ty nan. guoi Rom biet thua ho khong the chung minh dieu gi, va ai cung biet ly do ho muon vao My la khong chap nhan duoc.
Nguoi Rom khong phai la boat people va nhung nguoi ty nan vao theo dien HO, Amerasian, Zi Zun dung danh trao khai niem hee hee

Asinerum Project Commander said... (1793)

Người-giàu, chúng cô ạ, mặcdịnh là, sẽ bị bọn người-nghèo cấuvéo, cách này hay cách khác.

Chúng cô, những người-giàu, có muốn chống diều ý, cũng déo dược dâu. Không cẩnthận thỳ, gây mẹ cáchmạng cộngquân. Liệu chúng cô có muốn?

Dâu cũng vậy.

Phải thỏahiệp thoy. Nước Mẽo mặcdịnh là nơi cho batoong nhao vào. Chúng Mẽo, hãy tìm cách thỏahiệp.

Déo ai thèm nhao vào Giùn mý Khựa hehe.

Thạch Phạm Ngọc said... (1794)

Ref: Asinerum Project Commander (1790)

Đó là việc Dì phải làm, khi Dì ngồi trên ghế nóng ấy - dưng, trong sâu thẳm, anh Chăm hẳn ko muốn làm điều này - trừ phi, anh là quân phỉ nhổ vào quá khứ của chính ảnh.

Nhà giàu, kiếm cắn nhờ việc nhớn - mấy ai, trông vào hũ gạo góc nhà đặng giàu lên. Nước Mẽo hùng mạnh là nhờ đó!

Asinerum Project Commander said... (1795)

Ref: Nguoi Ha Loi (1792)

Chính em tự dưa ra dịnhnghĩa rồi tự dánhtráo kháiniệm.

Zì dã nói, dơngiản là, chínhsách của nước Mẽo dã thaydủi.

Khi trước chúng có [nhận bọn nhậpcư bhp], giờ thỳ không. Khi trước, chúng gọi Người Rơm là Refugee. Khi nay, chúng bảo Người Rơm là Người Rơm.

Không cần phải lýluận gì cả.

Nguoi Ha Loi said... (1796)

Ref: feelthelove (1791)

Luat le thoi do khac,may tram mua sau rung da qua roi. Moi nam Quoc hoi My xay dung bao nhieu bo luat moi, luat da ban hanh la phai thi hanh thoi, va Cham anh oi la nguoi muon thi hanh luat chi khong nhu chinh quyen anh O, noi hay ma lam do.
Khi nao co dip qua Meo, cacc nen di tham Ellis Island tren duong ra tham tuong Nu Than Tu Do. Dao do noi don tiep/tam giam va inspected nhung mguoi da vuot qua Dai Tay Duong den Meo dau the ky 20. va du theo cac tieu chuan don so duoc ban hanh thoi do, mot so buzu van bi tong cut nhu thuong.
Toi xin sua lai, toi chi lam tam mot thoi gian o Toa Di Tru, va Toa la noi xet duyet cac truong hop roi vao kha nang bo tong cut, chu toi khong phai la nguoi truc tiep ra quyet dinh. Noi the cho no cong chinh, hee hee.

Thạch Phạm Ngọc said... (1797)

Người giào, sống theo kiểu giào - batoong mới nể. Đó luôn là lý do anh cả

Mẽo được cả trần gian nể trọng. Anh ảnh đổ xèng đầu tư ko tiếc tay ở những nơi anh ảnh muốn, theo ý đồ riêng ảnh - phi lợi nhuận - vì nhân loại - vì nước Mẽo (not kinh tài)!

Tuy sau kinh tài có đi xuống, dưng ko đáng là bau so zới ảnh - cái lý do trông vào hũ gạo, chỉ là chiêu mị dân - đặng nhận được sự ủng hộ của batoong thoy. He he

feelthelove said... (1798)

Anh thay mặt người Rơm Mễ Tây Cơ tuyên bố lí do chính đáng tại sao bọn anh trèo tường vào Mẽo kiếm cắn như sau: ai cũng biết 2 tiểu bang giàu có của Mẽo hiện tại là California và Texas vốn trước đây là lãnh thổ của Mễ Tây Cơ bọn anh bị Mỹ chiếm nên nay bọn anh sang lãnh thổ cũ của mình sinh sống thì có gì là sai? Lại nữa, dân Mễ Tây Cơ bọn anh đa phần là người lai da đỏ là chủ nhân chính gốc của Châu Mỹ nài (mà bọn da Trắng đến sau gọi là Tân Thế Giới ý, Tân, Tân cái con củ kẹc, bọn bố ở đây ngàn đời rồi còn Tân với Tiếc con cặc..hehe)

Bọn Trắng còn định cư bất hợp pháp trên đất cha ông của bọn anh thì cớ gì bọn ất ơ da vàng mũi tẹt từ đâu đến lại gọi bọn anh là "nhập cư bất hợp pháp" nhỉ? Đcm, lộn tôm hết cả à?

Asinerum Project Commander said... (1799)

Ref: feelthelove (1791)

Dơntừ hay không, thỳ cũng zo lãnhchúa nghĩ ra, dặng phânloại và quảnlý các batoong nhậpcư.

Xưa déo cần any Dơntừ, giờ thỳ có.

Dơngiản vậy thoy.

Dcm déo có chuyện con Giùn chạy khỏi nước Giùn mùa 1980 thỳ mặcnhiên là chínhdáng, còn bọn chạy mùa 1990 thỳ không.

Dến mùa 2020 này, thỳ các batoong Bắc Hàn chạy khỏi Bắc Hàn, vẫn là chínhdáng, như Giùn 1980, bọn con lợn ạ.

Chúng mình là con zòi zưới chân lãnhchúa, mà thoy. Bớt ganhghé nhau dy.

Asinerum Project Commander said... (1800)

Ref: feelthelove (1798)

Cả bang New Mexico cũng là của Mễ, gòy bị bọn Mẽo cướp nha.

No comments:

Post a Comment