GIUNS PROPERTY TAX: THUẾ TÀISẢN CHO GIÙN #2 - P16

Tuesday, March 20, 2018





Glory King said... (3001)

Hóng Zì giảng Statistics. Chị cũng đang cày môn này cáy đcm.

Đầu lâu hàn lâm thế này, mà giờ đành làm Chõ Mõm Viên tận mạn Ạc-Giăng-Tin, thì không xứng với Zì chút nào, Zì ơi.

Asinerum Project Commander said... (3002)

Ref: Glory King (3001)

Không làm chõ-mõm-viên, thỳ tính làm lâula của Minhzauzai, hay sao, cáy dcm con bò.

Glory King said... (3003)

Ref: Asinerum Project Commander (3002)

Zì ngủ đi, lấy sức mai còn giảng tiếp, nhớ bật điều hòa nhè nhẹ thôi, không là sốc nhiệt, nghe chưa Zì Iu?

Là Sao said... (3004)

Ref: Asinerum Project Commander (3000)

Dcm, Zi bien duyen va hay quá. Batoong để ý, kiến thức cơ bản này đều có trong các giáo trình ML-DS nha.

Dai Cuong said... (3005)

Giùn mình đất ít, người đông thì nhẽ trồng rau để nuôi nhau thôi. Ko giàu mạnh, nhớn được nông nghiệp.

Nhiều xứ đất đai nó bạt ngàn, công nghiệp phụ trợ cho công nghiệp nông nghiệp cực ngon. Sánh sao được.

Có ngạch xuất khẩu lao động và IT ngon. Chỉ mỗi dùng sức + kỹ năng để đi vục xèng khắp nơi.

Du lịch: cảnh vật, môi trường xấu quớ xấu quớ.

Bất kể ngạch nào cũng chưa thấy cửa gì cả.

Nhưng 95 triệu đồng bào thì chỉ chiệu đồng bào đi xuất khẩu lao động, 20 chcuj triệu đồng bào làm IT, còn 15 triệu đồng bào làm về giáo dục, chăn gà, bón rau, may mặc,... để phục vụ tổng > 95 triệu đồng bào chứ.

Dai Cuong said... (3006)

Lần nào đó anh Là Sao nói Amazon tung xuy quả dữ liệu buôn bán của chúng ra công chúng là cơ hội, mỏ thông tin, dữ liệu.

Dữ liệu này là 1 mỏ thông tin thống kê cực kỳ hay ho. Nhưng sức trâu bò cũng không lọc và xử lý nổi. Phải dùng đến thuật toán, máy tính, ... để lọc dữ liệu. Láy đó mà lắp vào bài toán thống kê để đưa ra quyết định tiếp theo 1 cách ít rủi ro hơn.

Bài toán thống kê này lại nằm trong bài toán thổng thể về lĩnh vực đang vục xèng nào đó, lãnh vực kinh tài. Khi này quyết định về kinh tế này, là có sự tính toán, lường trước cứ không cảm tính, ngăm ngắm nữa.

Thiên cơ said... (3007)

Ref: Asinerum Project Commander (2999)

Zì zùn giảng hay nhức nhối !

Giờ anh cồng về các con bình quân theo ý hiểu của mình.

Ok, here we go.

Mấy con bình quân đó nom rất đơn giản nhưng khi thực hành thì đcm bọn tay mơ rất dễ nhầm.

Bình quân cộng aka (arithmetic mean).

Cách tính con nài thì quá đơn giản học sinh cấp 1 Giùn làm ngon, chả dụ bình quân của 6 với 10 là 8, đéo nói nhiều. Zưng đcm dùng bình quân cộng khi nào thì phù hợp ?

Ví dụ : Một con thi đại học 6 môn mý các điểm là 6,7,8,7,8,9. Lúc này có thể dùng bình quân cộng vì các con điểm same-same nhau aka đéo có nhiễu {outlier}. Bình quân cộng có thể đánh giá sức học của con học sinh.

Ví dụ: Hỏi 6 con đực quán bựa về số gái mà mỗi cỏn đã chịch: 5,6,5,7,4, 100 con có số 100 là con được gắn tem thần địt hehe. Bình quân cộng là 21, con số này đéo đánh được tình-trạng chịch của các con bựa, do có một con thần địt là gây nhiễu {outlier}

Con bình quân cộng rất mẫn-cảm với nhiễu nên bọn hàn lâm mới đẻ thêm con median(mời gúc) đặng đánh giá chính xác hơn xu hướng tập trung của số liệu có nhiễu . Mý số liệu 5,6,5,7,4, 100 thì con median là 5.5, con này đại diện ngoan cho bọn bựa.

Note: Với số liệu tạng như trên aka mọi thành phần đều same-same, rồi bụp phát có con nhiều thì bình quân điều hòa là thằng gần median nhất.

Lò mổ của một con con bựa tuyển dụng kèm quảng cáo zằng salary bình quân là 30 chai cụ/ tháng. ĐCM phỉnh đó, lương bọn lâu la 5 chai cụ/ tháng zưng con giám đốc là 200 cụ thì vẫn ra 30 chai cụ bình quân nha hehe.

Dùng bình quân cộng để đánh giá số liệu ngoan khi (1) đéo có nhiễu và (2) các số liệu trong mẫu là độc lập nhau.















Thiên cơ said... (3008)

Tiếp về con Bình quân nhân {Geometric mean}

Con này nhẽ ít được biết đến hơn con trước nhưng ứng dụng thì đéo hề kém.

Đại khái bình quân nhân của 8, 10 là căn bậc hai (8*10), bình quân nhân của 1,6, 8 là căn bậc ba của (1*6*8).

Dùng con này khi các các số trong mẫu có sự liên quan mí nhau theo quan hệ nhân {multipicative-relation}.

Ví dụ: Một con bựa đầu tư $100. Tuần 1 cỏn lãi 10%, tuần 2 lãi 150%, tuần 3 lỗ 30%, tuần 4 lãi 10% . Như vậy sau tuần 4 con sẽ có 100*(1+0.1)*(1+1.5)*(1-0.3)*(1+0.1) = $211.75

Bình quân cộng lãi là [(1.1+2.5+0.7+1.1)/4] = 1.35. Nếu con bựa tính theo bình quân cộng thì sẽ ra số tiền là 100*(1.35)^4 = $332, Đcm cắn cứt ngay !

Bình quân nhân là căn bậc 4 (1.1*2.5*0.7*1.1) = 1.206. Con bựa tính theo trung bình nhân sẽ ra 100*(1.206)^4 = $ 211.53 , đcm quá ngoan








Thiên cơ said... (3009)

(Tiếp Trung Bình Nhân)

Có 2 quán cafe được đánh giá bởi cùng 2 nguồn mí các thang điểm 5 và 100 .

Coffee A: Nguồn 1: 4.5 Nguồn 2: 68

Coffee B: Nguồn 1: 3 Nguồn 2: 75

Đcm nếu tính theo bình quân cộng thì đcm coffee A cắn (4.5+68)/2 = 36.25 điểm. Coffee B cắn (3+75)/2 = 39 điểm. Nhẽ Coffee B ngoan hơn?

Hehe đéo phải đâu, điểm nguồn 1 của con A nếu quy đổi thang 100 là 4.5*20 = 90, con B là 3*20 = 60. Tính lại phát, Con A lúc này cắn (90+68)/2 = 79 điểm, con B cắn (75+60)/2 = 67.5 điểm, đcm con A lại ngoan hơn mí tài.

Đéo cần phải đổi điểm gì hết, bình quân nhân của con A là căn bậc hai (4.5*68) = 17. 5, của con B (3*75) = 15. Đcm chốt luôn con A ngoan hơn.

Kết luận: Con bình quân cộng fail vì nó mẫn-cảm với số bự aka con 75. Do đó cần phải quy đổi cùng thang điểm. Con bình quân nhân thắng trong pha này.





Thiên cơ said... (3010)

Con bình quân điều hòa {harmonic mean}

Con này ít được biết nhất, và cũng ít dùng so mí 2 con kia. Cách tính của nó như nài:


Zùng con nài như nào thì đúng? Đại khái cứ số liệu liên quan đến tỉ lệ/ vận tốc aka rate thì tương.

Ví dụ: từ cầu giấy ra bờ hồ lúc đi là 30km/h lúc về tắc đường đi với 10km/h. Vận tốc trung bình là bao nhiêu ?

Con bình quân cộng cho ra (30+10)/2 = 20km/h. Con bình quân điều hòa cho ra 15km/h con nào mí đúng đây ta ?

Giả sử cầu giấy-bờ hồ là 5km thì lúc đi mất 10 phút, lúc về mất mẹ 30 phút. Tổng thời gian là 40 phút cho quãng đường 10 km. Đcm vận tốc trung bình chính 40 phút cho 10km aka 15km/h. Kết luận con bình quân điều hòa ăn.

Note: bình quân điều hòa < or = bình quân nhân < or = bình quân cộng. Cái này chính là bất đẳng thức Cauchy mà học sinh giùn hay giải ý hehe.







Glory King said... (3011)

Ref: Thiên cơ (3010)

Hay quá, tiếp đi anh Thiên Cơ.

Nước chảy chỗ trũng. Quán Bựa vẫn là nơi tập trung tối đa lợi nhuận cho batoong khốn khổ chúng mình.

Linh Lê said... (3013)

Ref: Khoai (3012)

Marx viết gõ gàng gòy mà.

Không lưu thông: sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi....

Lưu thông: trao đổi, mua bán.

Sản xuất mà không mua bán không tạo ra tư bản.

Mua bán mà không sản xuất, không cũng.

Marx cho rằng mua bán không tạo ra giá trị. Giá trị của nhà buôn là do nhà công nghiệp trích ra. Trên bình diện rộng, anh không thể mua bán 1 kiếm lời được. Vì anh đóng vai trò là người bán nhưng trong mối quan hệ khác, anh là người mua.

Nhà tư bản không thể làm giàu trên lưng chính mình được. Tôi nhớ đại khái vậy.

Linh Lê said... (3014)

Tôi ghét những thằng nửa mùa như Khựa và VN. Những thằng tôn học thuyết Marx nhưng cũng là những thằng chống Marx triệt để nhất.

Tetracyclin said... (3015)

Ref: Thiên cơ (3009)

Vãi lồn, zờ tôi mới biết, khai căn để làm cái con củ cặc gì cáy dcm.

Sao trong môn toán bọn nó đéo cho luôn cái này vào nhể, dcm bọn phản động.

Tử Thần Đen said... (3016)

Ref: Asinerum Project Commander (2997)

Moe nge nói mấy phòng lab của bọn bách khoa cũng chất lắm, đéo biết thực hư thế nầu dcmnc

à mà tiện Moe nhắc luôn, con tintin nầu thích học kỹ thuật thì nhớ học bọn bách khoa nhá vì chỉ bọn đó mới có đủ phòng thí nghiệm dkm

said... (3017)

Ref: Linh Lê (3014)

Tôi không hiểu sao có ác cảm với CN Mác từ ngày còn ngồi trên ghế mái trường XHCN thời trung học, nên lên ĐH tôi chẳng đọc đến 1 dòng sách về CN Mác (vậy mà thi vẫn qua mấy môn này thì đến giờ tôi vẫn ngạc nhiên sao mấy ông Thầy lại cho tôi qua, mà có cả vấn đáp nhá).

Sau này khi có dịp đứng ở cổng các khu công nghiệp của Tư Bản nước ngoài mọc lên như nấm ở Xứ Giùn những năm gần đây thì tôi chợt nhận ra "giai cấp công nhân là đây chứ đâu". Một buổi sáng tầm 7-8h sáng đứng trước cổng khu công nghiệp cung cấp linh kiện cho tổ hợp SAMSUNG ở Thái Nguyên tôi đã lặng người trước dòng người tưởng như vô tận kéo vào các nhà máy, toàn các cô cậu trẻ tuổi tầm 19-20s.

Có lẽ giờ Xứ Giùn mới có "giai cấp công nhân" đúng theo cách nói của Mác chứ thời những năm 30-40s của thế kỉ trước thì lấy đâu ra nhỉ? (một nhúm người trong các mỏ than, trong các đồn điền có đáng là bao?)

Linh Lê said... (3018)

Ref: Vé (3017)

Lúc trước, mỗi buổi học đều phải viết bài luận. Suốt mấy tháng, tôi được lên đọc bài viết của mình. Tôi say mê và hào hứng với Marx.

"Các triết gia đã nói quá nhiều, vấn đề không còn là nhận thức mà là cải tạo thế giới." Hehe, cải tạo thế giới ấy. Kinh không. Người trẻ nào không lạc quan.

Linh Lê said... (3019)

Tôi vừa nhấm nháp xong vài cuốn của Murakami. Đặc biệt là cuốn Gừng Nauy. Cuốn cuộn miêu tả xã hội Nhật hoang dã, phóng khoáng. Với mối tình thanh niên chát chúa cùng những cú giao phối mạnh mẽ, khốc liệt.

Với tôi, văn y nuột, có nghĩa là tôi có thể đọc từ bìa này sang bìa nọ, dù có lê thê như Solokhov Sông Đông. Nhưng, văn y không có chiều sâu nền tảng, nghĩa là không có một hệ thống tư tưởng đằng sau. Bản tiếng anh của y cũng dễ đọc, dễ viết tương tự

Sự nghiệp của y làm tôi có những mơ mộng, gòy một ngày nào đó tôi cũng viết về những mối tình, những nhát giao cấu sinh động, dĩ nhiên, chất liệu của tôi phong phú hơn y nhiều. Tôi sẽ ra sách, khổ 14,5 x 20,5, giấy in sẽ màu vàng ngà đẹp mắt. Trang đầu tiên tôi sẽ đề "Cám ơn quý anh, quý chị đã móc ví, nhưng xin lỗi, quyển này không dành cho anh chị" hehe, thật ngông cuồng. Nhưng đọc giả là cái đéo gì nhỉ, làm sao phải chiều chuộng bỏn. Văn tôi sẽ là best seller, độc giả của tôi sẽ là các em teen girl. Teen girl mà, phải quăng quật, phải chê bai, thì bỏn sẽ mê tíu tít.

Tôi chỉ cần best seller phục vụ quần chúng thôi, tôi không tham vọng sẽ trở nên bất hủ, tôi chỉ cần thế, tôi muốn được nhiều người trong thời đại mình biết đến, không đợi 30 năm sau ngày tôi quyên sinh. Để chi, để mỗi lần vào bar, tôi có thể dõng dạt trả lời, "anh viết văn" "NHÀ VĂN". Tôi sẽ luyên thuyên về sứ mệnh của mình như Paulstovky vậy.

Với anh chị, nghe có vẻ ngớ ngẩn nhỉ, nhưng điều đó làm tôi ám ảnh. Tôi không có bạn bè, tôi hay vào bar và đi du lịch 1 mình, nhâm nhi ly Whisky pha soda dở tệ, tôi thích uống Gin pha chanh nhưng với món đó, chắc tôi chỉ tán được gay . Rồi tôi bắt chuyện cùng các cô gái. Các cô thường hỏi tôi làm nghề gì? Tôi trả lời, "anh làm biếng, nghĩa là anh không làm gì cả", chúng tôi cùng cười, trong hỗn hợp tình dục và cồn, câu trả lời đó cho tôi đến đích nhanh nhất. Nhưng "không làm gì cả" nó cay nghiệt tôi. Nhàn hạ có lẽ là mong muốn tự nhiên của mỗi con người, nhưng phí lí thay, nhân sinh coi đó là dấu hiệu của sự thất bại. Ai cũng tỏ ra bận rộn cả, càng bận, càng thành đạt. Tôi đắt chí với Kierkegaard, nhìn những kẻ thành đạt theo tiêu chuẩn xã hội, tôi thấy họ đều là những kẻ chưa trưởng thành. Trang lứa tôi đã bắt đầu đi vào "tiêu chuẩn xã hội", có những mơ ước về tương lai, những mơ mộng về gia đình, về đồ hiệu, về xe hơi và các chuyến du lịch nước ngoài. Những kẻ dưới trên đỉnh và dưới chân núi đều nhìn nhau với cùng ánh mắt, nhỏ bé và xa lạ như nhau cả, Nietzsche nói hay ai đó, tôi quên. Nhưng thôi, cuộc sống là một hành trình, đích đến cuộc sống nằm ở những trải nghiệm mà, chứ là chết đâu?

Gai Ngoan said... (3020)

Ref: Tử Thần Đen (3016)

Lab Bách Khoa ngon, nhưng mà lười thì cắn cứt ngay anh ạ. Muốn thực hành nhiều thì hải nịnh thầy, cô chứ không thì cũng hết giờ thì cút cmcm đi.

Mỗi năm BKHN đuổi tầm 1000 cháu đó.

Bọn Bách Khoa (kỹ thuật nói chung) có thích gắn bó với nghề đâu, chúng nó chuyển qua đi buôn cmn hết rồi. Buôn thì tiền nhanh, giầu nhanh, ăn sung mặc sowngs chả hơn thằng kỹ sư tay đầy dầu mỡ đầy bù hôi à.

Giùn mua được dây truyền, nhưng công nghệ không mua, hoặc có mua thì thằng bán cũng không chuyển giao hết. Mấy dây truyền hầu như được vận hành bởi mấy con trung cấp, cao đẳng thôi.

Gai Ngoan said... (3021)

Ref: Vé (3017)

Nông dân bỏ đồng lúa đi làm công nhân cả rồi anh ạ. Nông dân chỉ là bọn già hói đéo ai nhận làm công nhân thôi.

Làm nông cộng thêm chăn nuôi vừa vất vả vừa kém lợn nhuận. Bỏ đi làm thuê lương 7 triệu/tháng làm 8h hết ca thì về. Gấp 100 lần làm nông.

Vu Van Oai said... (3022)

Quán xôm quớ nhưng công cuộc cày IELTS của iem quá vất nên nhiều khi ngữa mõm phết mà phải lín làm thân phận tàu ngầm :(. Nếu vẫn cày chậm chạp như này mấy tháng nữa mà trình ăng lê của iem không đạt được trên 6.0 thì iem sẽ quên bố nó đi để xin thông tin chi tiết về kế hoạch 30, 30 của bác Đánh hoặc tìm tới anh Thông banhan.

Cồng này cũng có nhời khen cô Sao về trình i tờ hàn lâm phết và cô Sao cũng rất chụi khó vật vã với những công nghệ thời cuộc. Chúc cô Sao sớm có được công nghiệp của mình, đặng anh em có thể bám càng cô thiên di cũng nên.

Vu Van Oai said... (3023)

Ref: Linh Lê (3019)

Cô Linh bựa mới có vẻ khá trẻ nhờ? Hy vọng quán Zì có thể đem đến cho cô hữu ích gì đó đặng cô tìm thấy được sứ vụ của mình và hoàn thành nó vẻ vang mỹ mãn.

Tetracyclin said... (3024)

Ref: Tử Thần Đen (3016)

phòng lab 1 kỳ chúng cô được vào tối đa 2 tuần, ăn thua đéo zì.

Đã bảo tìm doanh nghiệp chuyên về ứng dụng, rồi đi làm không lương cho nó.

Đã bảo ở Giùn, ĐHBK thì cũng làm đéo gì.

Glory King said... (3025)

Ref: Linh Lê (3013)

Thay mặt con Khoai, Chị thanks con Lé nghe chưa.

Các anh các chị nhớ cho, nếu các anh các chị không thể diễn giải một vấn đề hàn lâm theo cách đơn giản như cồngn ày của con Lé, thì các anh chị xem như chưa / không hiểu vấn đề đó.

Con Lé nên tìm đường mà Thiên Di. Cô không thuộc về xứ Lừa đâu.

Tử Thần Đen said... (3026)

Ref: Gai Ngoan (3020)

bọn bách khoa h cũng nát như đống cức chó nhờ dcmnc, Lừa thì cái đéo j cũng thối nát cùng cực

Thiên cơ said... (3027)

Ref: Glory King (3011)

Tạm thời tui hết pin. Sẽ sạc lại và nổ lại soon, hehe.

Thiên cơ said... (3028)

Ref: Linh Lê (3019)

Trình cô chém luột thế này, nếu nghiêm túc anh nghĩ cô dư sức đong xèng by nghiệp buôn chữ. Tạm thời cứ viết dăm ba tiểu thuyết hướng tới tin-tin mơ mộng, kiếm xèng rồi lấy xèng đó đầu-tư cho các trải nghiệm, rùi nâng boong sách biên sau, hehe.
Mấy con Mark Twain, mí cả Hemingway trước khi nên công nghiệp hoàn võ cũng mần lá cải-kền kền mờ.

F1 Condor said... (3029)

Bọn vào được Bách khoa phải có tư chất thông minh hơn người, cái nài lịch sử để lại zồi cấm cãi hehe.

Nó cũng giống như bọn Đại học Tokyo Nhựt, thằng nào chọn và đậu DH Tokyo thì dứt khoát là tài năng xuất chúng và khìn khìn lập dị.

Cơ sở vật chất phòng lab các câi thì ngon cơm, cái nài cũng là lịch sử để lại zồi.

Còn nhớ nhiều niên trước, bỏn đã dám đầu tư cái máy test vật liệu nhựa bé xíu DSC seri 2xx mà chỉ có những doanh nghiệp nhựa lớn mới đầu tư.

Danh tiếng Bách Khoa vẫn okay, cái nài cũng do.... lịch sử để lại !

Bú zù thấy còng thiếm Đánh mang đầy tính..... triết học hơm.

said... (3030)

Chứng Lừa dạo gần đây thê thảm các anh chị ạ, nó như một dấu hiệu báo trước những bất chắc sắp tới. Nhớ quán ngày xưa có con Trading vào hay nổ về chứng về Coin, nay không thấy con ấy đâu nhỉ?

Tony Tran said... (3031)

Tạng như Zi với anh Sao La nói là về căn bản, gốc rễ của IT rồi có phỏng, còn có những tạng mới hưng theo mùa aka xu hướng như Blockchain,... thì Zì với các anh nghĩ như thế nào? Tôi cũng là tay ngang IT giùn còn chưa cút khỏi ghế trường đại học mà vẫn còn mông lung quá, tôi cũng phải quyết tâm trở thành IT tay chuyên để tìm cửa thoát Giùn, đã được Zi và các anh chị Bựa khai sáng nhẽ không như thế thì phí công quá. Nay tôi trồi lên đặng học hỏi từ Zì, anh chị Bựa. Chúa ở cùng Zì và các anh chị.

Tony Tran said... (3032)

Ref: Vé (3030)

Cô đó là MBTrading thì phải,, còn về coin trong quán, tôi thấy cô Ngựa cũng hay nổ rất.

Tetracyclin said... (3033)

Ref: F1 Condor (3029)

Anh Đánh sa-lông, chúng có đầu tư đéo đâu, được tài trợ. Và đa phần là đéo có con nào biết sử dụng sau vài mùa.

Và các phòng LAB hoành tráng của chúng, đéo có xèng bảo trì, sửa chữa, nên trông thế thôi, có dùng được cặc.

Hoặc nếu doanh nghiệp anh muốn dùng, mời thuê máy và tự chạy, lếu biết.

Đó là tình trạng chung nha, có thể có một vài cá biệt, nhưng đéo nhiều.

Gai Ngoan said... (3034)

Hôm nay báo chí lớn đồng loạt đưa tin. Real của Zì bán con C.R7 cho Juventus.

Một sự trùng hợp quá ngẫu nhiên so với năm 1990. Em lo là Real sẽ lành ít dữ nhiều. Huhuhu, sao mà thấy nản quá đi

Gai Ngoan said... (3035)

Ref: Tetracyclin (3033)

Chuẩn đó anh. Thằng công nhân chỗ tôi đi làm cái luận văn lấy bằng tại chức Bách Khoa nhé. Nhà trường chấm 10/10 luôn, bằng đỏ chói. Vì trường có lap, nhưng thầy cũng biết đéo gì dâu.

Đcm, đi thực hành thầy còn doạ trò là: cẩn thận em nhé, làm hỏng máy bán nhà đi cũng không đền được đâu. Thế thì có cho kẹo thằng sinh viên chân đất dám sờ vào máy móc ở Lab.

Tôi dân khoa học xã hội mà ngồi chém về kỹ thuật (học mót của bọn kỹ thuật khi đi kinh doanh thôi nhé) Hơn hẳn thầy BKHN luôn. Nhưng về hiểu biết Hàm lâm thì thua. Nó có nhiều khái niệm mình không biết được. Nhưng chém về kỹ thuật của SP và tiêu chuẩn của ta (TCVN) thì vô tư.

Gai Ngoan said... (3036)

Ref: Linh Lê (3013)

Cảm ơn anh đã nhắc lại, tôi quên sạch Marx rồi.

Luận cái này theo Công việc của tôi. Nếu tôi bán hàng mà anh em công nhân chế tác thì sẽ có giá trị.
Hàng tôi bán do mua của bên ngoài sẽ không tạo giá trị?

Khoai said... (3037)

nếu vậy thì mâuthuẫn côngthức-chung của tưbản tới nai đã giảiquyết được chưa các đc

nếu chưa, thì đc Mác sai chỗ nào

siênlỗi, anh không có ý lạmdụng

Linh Lê said... (3038)

Ref chị Glory King: dạ chị.

Ref anh Oai, anh Cơ: tôi chém í, không múa nổi đâu.

Ref chị Gái: theo tôi hiểu Marx, hàng chị mua đi bán lại vẫn tạo giá trị, vì chị nằm trong phần lưu thông, lợi nhuận của chị là do phân phối giữ chị và nhà sản xuất. Dựa trên quy luật giá trị và trao đổi ngang giá. Mí cái đó K.Marx cóp pết lìu tìu, toàn là lẽ dĩ nhiên.

Khoai said... (3039)

đc Mác địnhnghĩa bóclột là tướcđoạt giátrị thặngdư, người-laođộng được hưởng ít hơn cái mà họ đáng được

vì ảnh chogằng sức-laođộng là hànghóa, còn tưbản (vốn) của nhà-tưbản bỏ ga (đầutư) thì ảnh đéo quantâm




Linh Lê said... (3040)

Ref: Khoai (3037)

Marx theo chủ nghĩa lịch sử aka duy vật lịch sử, ảnh đã quy nạp lịch sử là đấu tranh giai cấp. Vì lẽ đó, K.Popper đẻ ra trường phái phản quy nạp, thuyết kiểm sai lừng danh qua cuốn poverty of historicism để bẻ Marx.

Mấy anh đó đúng sai chắc khó bàn, mà triết gia sai là chiện thường, chuyên gia sai mới đáng trách, cái sai của triết gia sẽ mở ra cái đúng. Biết đâu AI sẽ đóng vai trò điều phối kinh tế hiệu quả hơn sao.

Anh có thể biết ngày mai anh sẽ biết điều gì mới hay không?

Khoai said... (3041)

hồi nhỏ anh nghe bơmvá bóclột là sấusí

cỡ 19đéonhớ thunhập người-laođộng tại các côngty nước ngoài cao hơn quốcdoanh, sanhziên ga trường cũng thích mần cty ngoại

vậy là giaicấp côngnhân tìnhnguyện siên (beg) bị bóclột

Khoai said... (3043)

sau này chán quá anh theo nguyêntắc đơngiản khi nhậnđịnh sựviệc:

định lượng không định tính, duy lý không duy tình

Linh Lê said... (3044)

Ref: Khoai (3042)

Hehe, anh nghe bọn giảng sư bắc kì chém gòy đâm ghét Marx, ổng viết khá mượt và nhân văn. Nguyên tác anh có thể đọ trên marxist.org. Gòy duy vật duy tâm nữa, không hiểu ở đâu ra mà giáo trình viết kinh thế. Vật chất có trước hay tinh thần có trước, bọn đó xuyên tạc kinh khủng.

Khoai said... (3045)

ref: Linh Lê (3044)

trình anh chưa đủ để ghét Mác, toàn học vẹt chớ hiểu con mẹ jì đâu

có cái sau này gặp bạngái anh (hìnhnhư cũng người bắc thì fải) anh mới biết đc Mác fảnđộng vôcùng, nhưng cũng hổng ghét bỏ jì

bị cólẽ đc ý mang sứmệnh fải tạo ga cái jì đó đặng cânbằng lại mấy anh nhà giàu

Khoai said... (3046)

hồi nhỏ anh cũng fânvân như đc Lê nói

làm sao mình biết là mình biết, khi mình biết mình hổng biết thì lúc đó là mình hổng biết hay mình biết

Linh Lê said... (3049)

Triết bọn trắng chia 2 nhánh chính. Duy thực và duy tâm.

Duy thực nhấn mạnh vào khách thể tính aka thế giới khách quan, thế giới này tồn tại độc lập như nó vốn là, có những nguyên lí độc lập. Con người chỉ việc tìm hiểu nó.

Duy tâm nhấn mạnh chủ thể tính aka con người, cấu trúc nhận thức của ta quy định cách ta nhận thức thế giới. Dễ hiểu qua câu chuyện cái hang của Platon.

Tôi dạo này già đi, cái quay qua Voltaire với Kant

Lý Thông said... (3050)

Trích cảibương
Đội tuyển Anh nếu đạt được mục tiêu vào đến chận trungkết thì sẽ làm tăngthêm 2,6 tỏy GBD zoanhthu cho quán Bar và cửa hàng.
Trungtâm nghiêncứu thươngmại bán-lẻ Anh (CRR) đã toán zằng: Mỗi một bàn thắng trên chặn đường đến trungkết của độituyển Anh sẽ làm tăng mức tiêupha xèng của cổ động viên mý các quán Bar, Pup hay shop lên trên 200chai GBP.
Các chiên za của (CRR) zự đoán rằng nếu vào thứ Bảy trận đấu với ThụyĐiển kết thúc bằng thắnglợi của đội Anh, số xèng chitiêu sẽ tăng thêm 1 tỷ bảng.
Nếu đi đến chận trungkết thì cổ động viên Anh phải chi tiếp thêm 1,5 tỏy bảng nữa
Tuầntrước, chủ sởhữu của quán rượu Greene King đã báocáo rằng tìnhhình zoanhthu yếukém hồi đầunăm, nay đã được cải-thiện và thayđổi do thờitiết tốt và kếtquả của đội tuyển quốcgia Anh tại World Cup. Chỉ trong trận đấu với Panama đã bán thêm một triệu cốc bia cáy ĐCM...

200chai GBP

Cô Tư said... (3051)

Khủng bố = thuốc nổ với bom bủng kiểu nầy
Thùy link: https://vnexpress.net/tong-thuat/phap-luat/tuong-phan-anh-minh-nhieu-nha-rieng-lanh-dao-nam-trong-ke-hoach-bi-khung-bo-3772193.html

là kế thừa lịch sử 50 năm trước của V+ phải ko các bựa? vòng quay lịch sử xứ giùn có vẻ ngắn quá!

Bò đội nón said... (3052)

Ref: Asinerum Project Commander (2984)

Hehe bắt giò mụ Dzì cái nha: Bản này con posted đã có description rồi mà mụ Dzì không đọc àh? Đúng là thần gúc ba chớp ba nháng mà.

Trích " ��Disclaimer: This piece is also known as Mariage D'amoure by Paul de Senneville. ''Chopin - Spring Waltz'' is just a pseudonym. Chopin hasn't written this piece. I uploaded this piece when I, just like you, didn't know the truth that this piece is not by Chopin!..."

XâyxậpZì said... (3053)

Tao ngộ 14: Cụ Bảng
Phòng tập thể khu C.
Sau thời gian nằm biệt giam miệt mài gần 10 tháng, cuối cùng tôi cũng ra với thế giới ta bà, phòng tù tập thể, phòng tập thể ước chừng dài rộng gần bằng nhau khoảng chừng 5mx6m.

Nhìn từ ngoài vào, một cánh cửa làm bằng sắt miếng dày, kín bưng với một ô cửa nhỏ cỡ bàn tay chỉ có thể mở ra từ phiá ngoài, trong phòng không khí lúc nào cũng mờ mịt và đặc quánh lại toàn hơi người vì quá đông, được chiếu sáng 24/24 bằng ngọn đèn tròn từ cao cao trên trần, trần nhà được trang trí bằng sắt gân cỡ ngón tay được hàn thành ô vuông cỡ gang tay, đây là tôi đang tả về khu C, khu tù tập thể mới do sản xây đựng sau 75, khu cũ A và B như trong đoạn trước tôi tả thì cửa phòng làm bằng song sắt to hàn lại, có thể nhìn ra ngoài và thông gió, kiểu mới nên cửa phòng bịt kín luôn cho tiện!

Phòng được xây bệ bằng ximăng hình chữ U, chiều ngang bệ khoảng 1m8, chiều dài suốt dọc theo tường phòng, khoảng trống giữa phòng tên là phi đạo, là khu dành cho sinh hoạt tập thể hàng ngày, như đánh cờ tướng, đè nhau ra gẩy con ghẻ, đấm bóp hay thậm chí để móc đít nhau như tôi đã kể trước.

Tóm lại, khu chữ U nổi khoảng cao chừng 5 tấc là khu vực để nằm ngủ, khu lõm trong lòng chữ U là dùng để vui chơi và làm đủ thứ chuyện trong tù, ai nói trong tù không có chỗ vui chơi, giải trí!

Cuối khu chữ U là cầu tiêu dạng ngồi bệt, kế bên là hồ nước, cũng phải cám ơn đảng và nhà nước, nếu không có hồ nước trong phòng chắc còn khổ chán, nói về cầu tiêu trong phòng chút, tôi chưa từng thấy ở đâu có cái cầu tiêu sạch như ở trong tù, phải nói là sạch đến độ nằm ngủ trong đó còn được! Mà thật vậy, vì bọn Nam kỳ chống đối quá nhiều nên số người trong phòng giam luôn bị quá tải, nên những tù mới vào luôn bị cho nằm ngay cầu tiêu, vào phòng, nhìn chỗ nằm là biết đẳng cấp (nghĩa là ở lâu hay mới vào, chứ không phải đầu gấu, tù chính trị không có đánh nhau tranh giành thứ hạng)

Trong tù được cái thực thi câu nói trứ danh "mọi người đều bình đẳng" rất triệt để nên bất cứ ai, ngoài đời bất kể làm gì khi bước chân vào đây đều được hưởng bình đẳng, nếu là người mới thì nằm gần cầu tiêu!

Chỗ nằm.
Chỗ ngủ, tiêu chuẩn được chia cho hai người là một chiếc chiếu đơn (bảy tấc) trừ đi một tấc gối lên nhau của chiếc chiếu kế bên, còn lại chia hai, mỗi người được đúng ba tấc để nằm (30 cm) chiều dài thì thoải mái, hết thềm ximăng. Thử tưởng tượng hai người nằm ngược xuôi, chỉ nằm nghiêng, và nằm thẳng chứ không co người được, được gọi là nằm úp thìa, ngủ không thoải mái chút nào! Điều khó khăn cho người trẻ như tôi là ngủ hay giẫy duạ, trở mình rất bất tiện.

Ai may mắn thì nằm chung với một người gầy, số sui thì chia chiếu với người mập, nhưng riêng tôi ngủ chung với một cụ ông cỡ 70 tuổi, cụ tên Bảng là ông trùm/chánh cựu ở một xứ tại Xóm Mới can tội phản cách mạng, cụ củ nhẽ tuổi già chẳng thấy bao giờ ngủ, tối ngày ngồi-nằm lần hạt Mân Côi, mỗi khi tôi co chân hay trở mình là lãnh một cú kim chích đau điếng, kim băng! Không biết ông cụ dấu thế nào mà giữ được cây kim băng to tổ chảng, làm phiền tôi bị đau rất, nhưng với tuổi trẻ là chuyện nhỏ, tôi vẫn ngủ ngon tuy lâu lâu giả mơ ngủ đạp một cái, hay lên gối một cú thật mạnh (cụ giờ chắc chết rồi, tha thứ cho con, hí hí nhưng mà cụ hơi ác!). Tuy nhiên việc nằm chung với ai đó không kéo dài, vì trong tù việc chuyển phòng rất thường xuyên. Không lâu sau tôi chuyển phòng khác, cụ ở lại.

Tên cụ tôi không nhớ chắc, nếu trùng tên với ai, không có ý gì.

F1 Condor said... (3054)

Ref: Tetracyclin (3033)

Thi thoảng thiếm Đánh vẫn nhờ bọn BK test mấy cái mẫu nhựa vechai, bằng máy phân tích quang phổ DSC.

Tổng quản kỹ thuột các lò mổ của thiếm cũng dân BK, giỏi và hơi.... khùng chúc. Bạn Đánh Chồng cũng dân BK xịn và cũng hơi..... lập dị.

Nói chung hông thể phủ nhận BK đào tạo khá căn cơ bài bản, dân BK cũng khởi nghiệp và thành công hông ít (ngành chuyên môn).

Còn khởi nghiệp trái ngành thì nó là một.... phạm trù triết học hehe, mà phạm trù trủ có nghĩa đơn giản là: ai muốn hiểu sao thì hiểu ! Zậy đi.

Frankers Lee said... (3056)

Ref: Cô Tư (3051)

coi chừng bỏn là quân xanh của B đó Tư ơi,gì chứ khủng bố là nghề của Cộng quân mẹ rồi,bọn lìu tìu sao có cửa lật B?

Dai Cuong said... (3058)

Ref: F1 Condor (3054)

Thời e và loanh quanh e vài năm Thím ah, học Bách Khoa vẫn ngon, mặc dầu bọn bank, ngoại thương nấn át chút; còn dược y thì chúng từ lâu lắm rồi, bởi:

- đầu vào BK thuộc dạng tốp: điểm vào 3 môn cứ cao cứ từ tốp 6 cùng khối, cùng năm.

- chương trình học khá nặng, hàm lâm lắm, khi học đéo biết làm gì, bây giờ thì hiểu chút chút thôi. Đợt này Dì đang giảng về Tin học và Thống kê; đéo gì; bọn Bách Khoa là chúng học hết rồi; từ Toán, Thuật toán, lập trình pascal, lý thuyết xác suất thống kê,... mà thi được 7/10 thì giờ có hương là vục ngon. Bởi chúng có hàm lâm căn bản từ trước.

- mỗi năm cho ra trường sớm hoặc chuyển ngành 1 cơ số đồng chí; em là đánh giá cao việc này.

- những anh ra trường được là cũng ok rồi.

Khi đi làm thì nhiều yếu tố để yêu ngành mến nghề lắm:

- làm hục mặt, cắm đầu vào thu nhập dạng lùi tùi; đéo bằng buôn hàng online.

- thằng kỹ thuật coi như cứt đái, chỉ có mấy em kế toán tài chính là ngon cơm với sếp.

- học ra cũng chỉ đi kiếm tiền và ngẩng mặt; nhiều anh làm ở có yếu tố ngoại quốc thì không ke lắm; chứ anh em còn lại hì hục cày kinh tế, mánh lới để làm riêng. Không đi buôn thì cũng phải làm chủ xưởng, nhỏ cũng được.

Tóm lại: dù sao các anh học BK cũng tạng lao động gần ngon cơm, chỉ bổ sung tý thực tế, môi trường làm việc, đãi ngộ, tiếng Tây Đông phương là ngon cơm, ngon cơm lắm. Ah, thêm tý kiến thức mánh lới kinh tế kiểu FMBA mà hiệu trưởng đăng dã họng giảng thì là thì rất ngon cơm.

Trên là so sánh môi trường Giùn. Tuy nhiên mình so sánh với anh em mọi Phi, Trung Đông trừ Do Thái, Á châu nhiều xứ thì Giùn ngon cơm phết về học hành, tiếp thu; mỗi tội đặc tính di truyền cao quá, đéo bật khỏi nhóm này.

cba ben said... (3059)

Ref: Asinerum Project Commander (2999)

Minhhoa tí:
Cacc nhìn hình duới



Chúý các vùng nhiễu. Baitoan tìm đỉnh và đáy cothe phatbieu thành baitoan tìm các vùng nhiễu của giá. Vd tôi dự điểm nhiễu sắp tới là 13.5

Linh Lê said... (3060)

Bách khoa chính quy nhìn chung ngon nhất xứ về đào tạo kỹ sư. Không phải bỏn đào tạo giỏi. Mà do bọn sinh viên có tư chất, não trạng trung bình khá trở lên, thêm tính siêng năng, chăm chỉ. Bọn đa phần nhà quê, nghèo khó, sấu sí, quê mùa, cục mịch, nhát gái, ăn nói vô duyên. Nên đường LTK SG là trùm phò cỏ đáp ứng cho bọn bỏn. Trò chuyện với bỏn cực chán, bỏn chỉ biết mỗi cái lỗ của mình, bệnh chung của dân kỹ thuật mà. Bọn đó bắt buộc phải hơi điên, lập dị để bào chữa thôi, bớt khùng có lẽ ngon cơm hơn. Kỹ thuật phải duy lí, nghiêm túc, kỹ luật tuyệt đối chứ, có phải dân nghệ đâu mà lập dị.

Do kim tiền làm bọn Giáo mơ mộng, bỏn tuyển thêm mấy hệ tại chức, liên kết gì đó rất dễ dãi. Danh tiếng BK sẽ mai một tương lai gần thôi. Ai lại sa cạ hàng Aut với hàng Fake bao giờ. Lìu tìu.

Linh Lê said... (3061)

Nét quê mùa của bọn BK dù 40-50 tuổi, lúc có chút tiền,vẫn còn đó. Bỏn có thể mặc đồ xịn, giày xịn NHƯNG mang đôi vớ rẻ tiền, không hoạ tiết, ngắn củn. Thô bỉ và gây phản cảm kinh khủng. Chất quê mùa của Trung Boong VN chắc vài thế hệ nữa mới có thể gửa sạch được.

Linh Lê said... (3062)

Zì chắc là đùa về vụ Sô-panh.Có bài nào của Sô-panh đâu. Ai lại đặt mấy cái tên sến súa cho nhạc nhãn, quê mùa điếu chịu.

Sô-panh có giải thưởng mang tên cỏn. ĐT Sơn của chúng ta đoạt giải oách phết, nhưng cỏn lìu tìu thôi, chả ai biết tới cỏn, trừ chúng ta ra.

Tetracyclin said... (3063)

Ref: F1 Condor (3054)

Thôy xong, phải kiểm tra kỹ nhé. Bọn BK là chuyên chế tác số liệu, rồi in biên bản kiếm xèng đó dcm. Anh cũng hehe.

Khoai said... (3064)

ref: Linh Lê (3062)

maybe bạngái anh bị con thợ-đàn gạt thôi

mà đù má cỏn chớ thô đéo chiệu nổi, nghe tới rain là ynhư gằng mang đờn ga gòi dội nước xuống

bữa trước nghe nhạc, em thợ-ca sau một hồi giớithiệu tácgiả tácphẩm ýnghĩa cảmnhận cáccái của bàihát xong, ẻm tựtin cầm mi-gô cất tiếng "người iu hỡi siên zấu lệ sầu khi chia tai tình đầu", đồngthời gõ gõ ngóntai-trỏ zô đầulâu của ẻm

F1 Condor said... (3065)

@ Tetra

Ừa zụ chế tác thiếm Đánh biết chớ, cơ mà đôi khi cũng phải lỏng lẻo nhắm một mắt cho bỏn kiếm chúc, miễn trong giới hạn cho phép và.... chịu đựng.

Bú zù tưởng dễ qua mặt lắm à hà hà.

Linh Lê said... (3066)

Để bài hát trở nên Cao-boong, điều bắt buộc là phải tách bạch giữa composer aka người làm nhạc và songwriter aka viết lời.

Bọn thợ nhạc chất nghệ VN muôn đời không thể Cao-boong được là vì đây, cái đéo vừa viết nhạc biết lời. Chủ đề bó buộc, lời lẽ sến súa. Văn chương cũng thế, gồng mình đạo đức điếu chịu, phải bức ra mấy thứ đó, viết về ấu dâm, hút sách, cờ bạc, loạn luân.... mới nên cơ nghiệp.

Thằng bạn làm nhạc Rap, anh chị bấm nghe cho nó lên view, nó ở Mẽo là triệu $$$ rồi, ở các nước nghèo muôn đời thua thiệt, bọn Trắng chẳng Cao-boong gì đâu, chẳng qua...

Tử Thần Đen said... (3067)

các cô múa phiếm tiếp đê, Moe cần thêm nhiều thông tin về Bách khoa Saigoncho để tư vướn chọn trường cho nhóc em, mùa sau nó thi đại học cmnr, à mà nhóc em Moe là dân Saigoncho chính cống chứ đéo phải nhà quê quê mùa tỉnh lẻ đâu nha

Tử Thần Đen said... (3068)

Moe đang băn khoăn là ngoài IT ra thì còn ngành kỹ thuật nào mà tintin Lừa có thể học tiếp thu tốt được ko, mà nếu học IT thì ngoài bọn BK ra còn trường nầu ngon ngon ko, KHTN saigoncho thế nầu, chứ FPT thì học phí mắc quá nhóc em Moe đéo có xèng học, dĩ nhiên Moe sẽ xúi nó vô quán bựa để học thêm IT bựa hehe,

học trên quán lấy kiến thức, học trên trường lấy bằng cấp chứ thiếu 1 trong 2 cũng đéo ổn, có cả 2 thì dễ xin việc ngon dễ xin học bổng du học sau này

Tử Thần Đen said... (3069)

Moe đã bẩu con búa ntaj chim cong chỉnh mầu chữ cỡ chữ cho Moe gòi cơ mà cái địt mẹ 2 con nài

Glory King said... (3070)

Ref: Tử Thần Đen (3067)

Sao không hướng cho nó đi sang bọn Tây Âu, như Bỉ và Đức và Hà Lan học cử nhân ngạch engineer hoặc đại loại? Tập trung luyện một trong ba thứ tiếng này không khó, thậm chí nếu chịu khó tìm, vẫn có chương trình dạy bằng tiếng Anh.

Ví dụ (tham khảo):

https://onderwijsaanbod.kuleuven.be/opleidingen/e/CQ_51601481.htm#activetab=diploma_omschrijving

Gai Ngoan said... (3071)

Ref: Tetracyclin (3063)

Há há há, ngày trước em cũng hay đưa mẫu nhựa cho viện Polyme của BK đo và chứng nhận. Cong nhận vui lắm luôn.

Mr.Orlando said... (3072)

Ref: Linh Lê (3060)

Hiện zờ còn tồn-tại mô-hình đào tạo, tại-chức, chuyên-tu hay từ-xa, chính là di-sản, của anh.

Nguyễn Cảnh Toàn để lại đó, đéo mẹ hệ chính-quy mà còn đéo za hồn, lại còn chiên-tu zới tại-chức.

Gọi chung mô-hình záo-zục đó đéo nên tồn tại.

Giùn gộc said... (3073)

Hehe, con Đen chưa bị phông trắng, chữ trắng như một dạo, là may cho cỏn rồi, còn đòi cái lồn gì nữa?

Zì và lũ bộ-đội hãm lìn, ban thêm tem tin-tin, hoặc mõm thối cho tôi, đặng lấy sức bam thêm, chớ tôi chán tem cá-sấu lắm rầu cái đcm.

Mr.Orlando said... (3074)

Ref: Tử Thần Đen (3068)

IT theo anh được biết, ngoài Bách-Khoa Gồng-chó za, thì còn Khoa-Học-Tự-Nhiên là ngoan.

Chứ đừng zô FPT, học-phí cao zất lắm quá, tuy được cái cơ sở vật chất hiện đại và giáo trình cập nhật tân tiến, nhưng bù lại anh thấy đéo có gì.

Học Bách-Khoa, cô có căn bản nền tảng học thuật gòi, thì cứ thế mà triển thoy, ở đó cô hiểu điều cơ bản căn-cơ nhất là nền tảng cho giải thuật.

Mấy chường kiểu FPT hay các chung-tâm các cái, chúng chỉ đạo tạo được phần ngọn thoy.

Mọi đỉnh cao, đều xuất-phát từ nền tảng cơ bản nhất, dkmnc.

Linh Lê said... (3075)

Op9 no2 cung mi giáng trưởng của Sô-panh có lẽ là bài được chúng ta biết đến nhiều nhất, nhờ công của các quán cà phê.


Op10 no3 Zì bốt, bị gọi là Tristesse là năm cỏn 22 tuổi, dcm, 22 tuổi thôi đó, trẻ hơn T.Phú lúc viết luận cương Đ*ng.

Giùn gộc said... (3076)

Tạng như con Đen, vợ con không có, chó mèo chửa nuôi, thì luyện thêm Ăng-lê, đặng thiên-di ngả buồi/lồn, chớ học Bách-khoa Gồng/Nụi chố, để mần cặc, à?

Giùn gộc said... (3077)

Lói thì lói, ngoài trình Ăng-lê, các cô thử nghĩ, chém được vàng-son Bương, dễ như ngậm cặc, à?

Có buồi nhé!

Cái thiếu, là chất frăng ak tinh-thần tbượng-đẳng, thứ mà cô Giùn nào cũng nghĩ ta thừa.

Có cái lồn!

Mr.Orlando said... (3078)

Ref: Mr.Orlando (3074)

Theo được ngạch IT cần có, tư-chất, đam-mê, kiên-trì bền bĩ, đéo có những thứ đó thì thua.

Anh có mấy con đệ đéo kiên trì, nên bõ đi làm nghề buôn nước bọt.

Dai Cuong said... (3079)

- Có 1 con kém tôi đôi tuổi, học Bách Khoa nội rồi, khi sinh viên con cày đồng thời tiếng Nhật. Giờ con đang làm bên Nhật, thi thoảng về Khu công nghiệp gần làng kiểm tra, chuyển giao kỹ thuật,... của công ty xưởng tại đây. Rồi con cút sang Nhật. Lần rồi, gặp con ở Đình làng, ngồi cũng các bô lão, mời chén rượu mà thấy ham, hehe.

- một con khác, cũng kém tui đôi tuổi, học CNTT aka Tin học, ở Tinh hoa Học viện xứ Giùn, con miệt mài miệt mài cày code. Khi bong trình tăng cao, con nhận gia công code thuê, con xây dựng chân dết là các sinh viên yêu xèng, ham code làm công nhân theo đầu việc. Rảnh con đi chém gió, mua bán coin. Đợt coin gì xuất xứ Giùn bùng bùng, con cũng mất cơ số xèng.

Dai Cuong said... (3080)

Học Tin học mà không có nên tảng Toán học ngon thì làm khó lắm người ơi.

Hãy để ý, Zì từng giải hết các bài toán trong tạp chí Toán học hàng đầu của nước CCCP bá đạo khi 3 tuổi gì đó, để biết boong trình của ZÌ thế nào.

Khi học Tinh hoa học viên về Tin học thì chúng học cực kỳ bài bản, khi chưa va chạm, thấy chả làm đéo gì cả; nhưng khi đi làm thì các cô đã có chút khái niệm căn bản, giờ chỉ vục vào chỗ mình cần. Giờ mà đi vục từ zero nhẽ nản mẹ. Học zậy để đỡ thời gian game, cờ bạc, địt nhau, biểu tình,... cũng tốt mờ. Nhìn phố VỌng, Tạ Quang Bửu đô thành Nội, thôi rồi, thế giới của game, gái.

Học Tin học, xác suất thống kê và kinh tế để phục vụ mình là chính, nhất lúc khởi nghiệp xèng eo hẹp, sức thì có. Kinh tế để có cái nhìn nhậy bén về dòng tiền, các quy luật của kinh tế và nảy sinh ý tưởng vục xèng. Xác suất thống kê là phương pháp định tính các ý tưởng vục xèng cục thể trong 1 hổ lốn dữ liệu trời biển từ internet puplic và mất xèng. Tin học là cái múc số liệu, giải quyết bài toán xác suất thông kê 1 cách nhanh chóng.

tất nhiên, khi chưa có ý tưởng gì thì cứ code thuê kiếm xèng và ngồi rình cơ hội.

Khi mấy cái trên ngon rồi thì tư duy ông người này đã vào khuôn phép của chuẩn công nghiệp 10.0 chứ 4.0 là cái gì đâu (ngôn ngữ thời thượng 4.0).

Tin học thì toán phải biết cộng trừ chút. Trước học Tinh hoa học viện Giùn thấy con bạn học Tin học, nhưng trình toán của con kém. Giờ đi làm chỉ thằng sai vặt. Ngành nghê do papa con chọn hộ. Tinh hoa học viện tôi học chỉ đuổi có 5%/ năm; hơi ít nên 1 số con đáng nhẽ đi viết thơ thì lại đi viết code.

tất nhiên có vàng son boong trình toán khá cao, nhưng phận gái nên cũng khó.

Thôi đi họp CHI BỘ đây! heheh

Dai Cuong said... (3081)

Ah, nói lốt với chi bộ. Học 3 môn trên: Tin học, kinh tế và xstk có tính mở (nghe nói độ mở 5 cm), tư duy, xèng. Còn học ngành khác thì độ mở mới có 1 cm thì khó mà đẻ được lắm.

Linh Lê said... (3082)

Ref: Tử Thần Đen (3067)

Hehe, anh đoán nha, con Đen, sinh năm 1990 đổ lại, ở mạn đâu đó Đông Nam bộ, học Cao đẳng IT, Cao thắng chẳng hạn, ở nhà thuê SG, đéo xin được việc, chạy xe ôm qua bữa, định nộp hồ sơ học BK Sg hệ vừa học vừa làm. Học thì vô mẹ, bày đặt kén cá chọn canh, có đéo mà được lựa chọn.

Cikao said... (3084)

Em lại trồi lên đơi hyhy.

Nay Uruguay - Pháp bắt tỷ số nào thì thơm tho hả các đại gia?
Em gu-gờ bài từ thời xưa Zì dạy chơi bóng không lỗ mà không ra, anh Chuối, chị Sịp Hồng giúp Em vớiiiiii hyhyyyy.
Em cảm ơn nhiều lần ạ, trân trọng.

P/s: về hiếp hình, các bác chơi diễn đàn ảnh nào thì oke nhẻ? Hiện Em đang tham gia DeviantArt và NatGeo.
Và Em lại kính Zì tấm hình mới bắn khá ưng gần đây ạ.
http://yourshot.nationalgeographic.com/photos/12396228/

Gia Ngua said... (3085)

Khóa IT Zì đã học chưa, dcm bọn bựa nào khoái học IT tập hợp lại học chung cho nó có động lực. Tôi cũng thích lắm mà học cứ đc vài hôm lại bỏ thành ra thứ gì cũng chỉ biết chút chút chứ đéo giỏi đc.

BankBua CủChuốiTây said... (3086)

Anh lại trồi lên nhờ Zì & chi bộ tư vấn giúp anh vụ nài.

Bựa nào kinh qua hoặc có kinh nghiệm chỉ giúp anh.

Anh mới làm đại lí nội thất hãng X của Giùn, giờ tự nhiên có 1 con trên Zalo, nhảy vầu,

Cách đây 2 tuần, cỏn mua 1 ít đồ đạc và đã thanh toán đầy đủ (anh chưa tiếp xúc cỏn, hàng thì bên tổng đi giao, và trực tiếp thu tiền).

giờ cỏn nói, cần đặt mua 500 bộ bàn ghế, sang tuần giao. Cọc trước 30tr

Kẹt nỗi, bên tổng hãng X, bắt anh trả tiền ngay.

Anh đẩy vụ này lên tổng đại lý, tổng đại lí nói ok, nhận, nhưng với điều kiện:

1. Anh vẫn trả toàn bộ vốn mua hàng, khi thanh quyết toán, phần anh vẫn hưởng (>100củ).

2. Tiền hàng, không chuyển qua công ty, chuyển vào tài khoản cá nhân, đồng chí X, (X = giám đốc).

P/s: đồng chí X cũng rất động viên anh tham gia các vụ dự án thế này. Và cho biết là tên kia, là em của bạn đồng chí.

Chi bộ có cho rằng, có scam trong này không?

Liệu có cách gì an toàn, khi tham gia dự án kiểu này không?

Anh thành chi bộ đã xuống phím, một lần nữa

Sất said... (3087)

Ref: BankBua CủChuốiTây (3086)

Chia sẻ với cô Chuối thế nài,

Bộ đội của a đi mua hàng laghim giao khách, anh còn bắt đi kiểm hàng rồi mới xuống tiền.

Nói gì, 500 bộ bàn ghế, giá trị nhớn, tại sao nó không deal thẳng với NSX, hoặc tổng đại lý?

Một là nó gà mờ, hai là nó định mượn vốn, cô chọn option nào?

Kinh nghiệm, being a trader, lời 1 đồng mà thu được vẫn cứ là lời, còn hơn lời 100 chai, mà dính bọn chúa chổm.

Củ ChuốiTây said... (3088)

Ref: Sất (3087)

Thành anh Sất,

Anh cũng thấy lạ, sợ là bỏn mượn vốn, hoặc lặn mẹ.

Trong khi giám đốc lại nói chắc chắn là không lo. Cỏn nói cỏn là nhà phân phối sữa nhập khẩu cỡ vùng miền Bắc.

Cơ mà anh vẫn lo gặp option 2, như anh nói.

Cồng trên mobile, anh ngại login nick cũ quá.

Tetracyclin said... (3090)

Hôm trước tiễn một con bạn thiên di sang xứ Gia-nã-đại, tháng sau lại một con nữa bồng bế nhau sang Úc-đại-lợi, mà mừng cho bỏn.

Cả 2 con đều học Tinh hoa học viện số 1 Giùn (số 1 nhé, đéo phải hạng 1), sau đó sang Mẽo du học, xong PhD, rồi về Giùn làm việc.

Nhìn các cỏn hăm hở về Giùn mấy năm trước, rồi lại hăm hở đi, hài phết. Sau vài năm, các con ý đều nhận ra chúng vĩnh viễn đéo thuộc về Giùn.

Soi gương tự nhìn lại thân Giùn, buồi nguồi phết. Haizzz

wet blanket said... (3091)

Ref: BankBua CủChuốiTây (3086)

tổng giá trị đơn hàng là bao nhiêu, tôi đoán đâu 10 tỏi, cọc cặc gì 30tr?
Anh chuối trả tiền vốn hàng, rồi anh ôm hàng, nhẽ chắc cty X đã cắn lãi từ anh chuối gấp mấy lần con số 30tr rồi, con chim mồi (từ zalo) đó thí mẹ cho anh chuối 30tr luôn đgln

nhẽ tôi hiểu sai vấn đề ko thì anh lịu hồn hehe

wet blanket said... (3092)

Ref: Củ ChuốiTây (3088)

bọn BKC nổ banh ta lông, anh chuối ở ngoải nhẽ còn lạ đéo?
anh mà có mần cắn với dân ở ngoải, độ cảnh giác luôn ở mức cao nhất trong 3 miền

Tử Thần Đen said... (3093)

Ref: Linh Lê (3082)

chết cười con nài khích bác Moe phỏng, Moe là dân saigoncho chính gốc và chưa từng học CĐ-ĐH Lừa hahaha đáng tiếc là con nài đoán sai hết mẹ hehehe

Tử Thần Đen said... (3094)

Ref: Glory King (3070)

tintin nhà Moe ngu ăng lê vãi cả lồn lun, gần như mất gốc nên đéo đi du học được, mới lại bỏn cũng đéo có ý định du học lúc nài, vẫn muốn ở gần pama lắm cơ hehe, bỏn sẽ học cử nhân ở Lừa sau đó mới kiếm học bổng du học thạc sỹ tiến sỹ bương sau

dù sao Moe cũng tks con nài cũng

Phong Ky said... (3095)

Ref: BankBua CủChuốiTây (3086)

500 bộ bàn ghế, khả năng đối tác cô Chuối là thầu trường học hoặc công trình vốn ngân sách( cấp cho hội trường, uỷ ban), nếu vậy mua bán có chấng từ, hđ đàng hoàng.

Mặt khác con đại lý đã bẩu rằng nó là người quen. Đương nhiên cô là đại lý cấp 1 thì cũng quan hệ với tổng đại lý kha khá.

500 bộ quãng trên dưới 1 bịc cụ, cũng đếu lớn so mí bọn thầu xd, vậy ts cô không mau chạy ngay xuống cty cỏn rồi mời đi bữa bia thẩm định đối tác rồi quyết định, ngồi đó mà nghe kiểu salong, địp cụ, he he!

Phong Ky said... (3096)

Bốc ngay đt gọi cỏn hẹn gặp, nhớ là phải tới cty cỏn nha, rồi về báo cáo anh. Nhớ nói rằng em vốn mỏng, anh mà nhận hàng em cộng chứng từ là chuyển ngay cho em nhé, không là em ko dám về, vợ em đuổi ta khỏi nhà.

Mới làm ăn, hãy tỏ ra đáng thương, mềm mỏng, khéo léo... khách hàng khó kiếm, hãy giữ thật chặt!

Tử Thần Đen said... (3097)

Ref: Mr.Orlando (3074)

con nài nói hợp ý Moe nài, học IT ở bachkhoa với khoa học tự nhiên chính là học giải thuật chứ có code kiếc đéo zì đâu, giống hum bữa con Zì giảng là nền móng cơ bản nhứt của IT là giải thuật, đéo nắm được cái gốc giải thuật thì đéo nên tai chuyên được

mà Moe nghe bẩu là bọn bách khoa chuyên về kỹ thuật máy tính, còn bọn KHTN chuyên về khoa học máy tính, mỗi bọn chỉ chuyên 1 mảng mà đkm 2 mảng nài lúc đéo nầu cũng đi liền nhau như hình với bóng đéo tách rời được

Asinerum Project Commander said... (3098)

Vụ con Chuối, thỳ Zì nom dến 90% scam gòy.

Cơmà hehe, chúng cô cứ súi con Chuối làm dy. Làm mà lấy kinhnghiệm.

Phải trả họcphí, thỳ boong mý tăng, chứ. Chứ cản con ý, gòy con ý mất mẹ mối mầncắn, thỳ hehe, con ý thù suốt dời.

Có những thứ chỉ hé-pha qua dã nom ra 90% scam, là:

1. Bạn mới quen zưng dã gạ mình những lợinhuận khủnglù;

Hehe sometimes Chúa cũng dộtngột mang cho mình những lợinhuận nhớn, nhưng rõràng không thườngxuyên.

2. Hai bạn có quanhệ ngoan mý nhau, zưng muốn nhờ mình làm trunggian;

Dcm tạng như, bạn A muốn tặng bạn B cục vàng 1 Kg, nhưng lại nhờ mình làm giúp, và chia cho mình 1 lạng. Cú này không chắc scam, nhưng rất mẹ phứctạp và cần những dắndo: mình làm gì mà dược biếu mẹ 1 lạng vàng?

3. Mình dược gạ bán 1 lượng hàng nhớn mà cọc thỳ quá bé;

Cọc baonhiêu là bé? Là zưới 10% cho các hànghóa thôngzụng. Hàng càng dặcchủng dộcdáo khanhiếm, cọc càng phải nhớn.

Cọc bé, thỳ chưa chắc dã là scam, zưng hehe con-trả-cọc sẽ sẵnsàng mất mẹ cọc ý, nếu nghe dược mùi lợinhuận cao hơn.

BankBua CủChuốiTây said... (3099)

Ref: wet blanket (3092)

Thành cô chăn ướt, chính vì nhẽ sợ bỏn nổ, hoặc scam, nên anh lo.

F1 Condor said... (3100)

@ Củ chuối cùi-bắp

Đâu đó trên QB thiếm Đánh đã nói đôi lần: price is too good to be true

Ở Lừa' nhất là bựa mới tập tành ăn chơi, ý lộn, mần biz, thì phải thận trọng kẻo vỡ mồm.

Thông tin ban đầu của Chuối còn quá thiếu và yếu mần sao mà 'xử lý' tốt được. Chuối cần thu thập thêm nhiều thông tin thì mới có hướng xử lý tốt được.

Muốn có lợi thế trên thương trường thì cần phải biết thu thập thông tin và xử lý tốt thông tin tỉn.

Good luck.

BankBua CủChuốiTây said... (3101)

Ref: Phong Ky (3095)

Không, anh vừa mới chân ướt, chân ráo, làm được 1 tuần nay với đại lí bên trên.

Bữa mới lên trên, gặp mặt ký kết đại lí, đồng chí X xếp anh, đã nhắc anh là làm cái dự án, thì mới ăn nhiều.

Còn cô đặt 500 bộ ghế, thì mới chỉ có 6 ngày, hehe. Ngay sau khi anh ký hợp đùng làm đại lí.

Cỏn không phải thầy xây dựng, cỏn chuyên phân phối sữa, nhưng nhập số lượng, bán đi các tỉnh tây bắc.

Anh cũng chưa từng giáp mặt.

BankBua CủChuốiTây said... (3102)

Ref: Phong Ky (3096)

Cỏn nói, sẽ còn tiếp tục đặt hàng, với số lượng lớn hơn, tới 1000 bộ.

Thực, anh mới làm, nên chưa biết ra sao.

BankBua CủChuốiTây said... (3103)

Ref: Asinerum Project Commander (3098)

thì đó Zì ơi, sau một hồi chát, thì cả cỏn đặt 500 bộ và xếp X của anh, đều bảo, ồ, đcm, đó là thằng em chị.

Xèng nhiều, anh cũng ham, dưng anh thấy nó thiếu chắc chắn sao ý.

Cấp trên anh báo, là chuyển 500 trẹo cụ sang tài khoản cá nhân sếp, và vụ này, mình không chuyển qua công ty, mới lách được thuế, và cắn dày được.

A thì mới ra nhập ngạch này, nên mù tịt. hehe

Phong Ky said... (3104)

Ref: BankBua CủChuốiTây (3101)

Vậy ah, nếu thế thì căng lém, 90% là scam như mụ Bôm nói. Thôi cứ chắc cú lấy xèng mặt thôi cô, bẩu cỏn rằng anh sẵn sàng hạ thêm 50-60 chục củ nữa nếu cô chuyển xèng 100%, hoặc đặt cọc 20%, hàng lên tới nơi chồng đủ tiền thì xuống hàng, ko thì anh mang hàng giề cô mất cọc xem cỏn nói sao, he he.

BankBua CủChuốiTây said... (3105)

Ref: F1 Condor (3100)

Thành thím Đánh, đúng là anh có quá ít, thông tin về đối tác.

Cỏn thì đang tận Nghệ An, gốc thì ngoài bắc, có nhà Hà Nội (cái này xếp anh nói lại, anh chưa kiểm chứng được).

F1 Condor said... (3106)

@ Chuối ta

Nếu hông thể thu thập thêm thông tin thì Chuối phải thương thảo sao cho xèng cọc ít nhất phải đủ cover cho thằng sếp mình nếu chẳng may rủi ro xảy za.

Nếu người thật việc thật, thì việc thương lượng nài hông quá khó đâu.

BankBua CủChuốiTây said... (3107)

Tham khảo chi bộ xong;

Anh vừa đẩy vụ này qua cho sếp ôm cả. Sếp đã ok.

Nhưng vẫn động viên, là bữa sau, có dự án, thì nên ôm hoặc nên cùng sếp tham gia.

Rằng tham gia các dự án kiểu vậy, chỉ việc chung chi vốn ban đầu, không làm gì cả, rồi đợi dự án kết thúc hưởng lãi.

Như vậy có rủi ro quá không chi bộ? anh thấy nghi ngờ quá.

Vu Van Oai said... (3108)

Case của cô Chuối hữu ích cho những ai đang chuẩn bị hay mới bắt đầu mần biz như Thím Đánh nói. Nếu là người thật việc thật iem tin Thím Đánh nhà iem xử lý vụ này trong vòng 30 giây cho tất cả cùng win - win.

Qua câu chuyện cho thấy Cô Chuối quá non về kinh nghiệm thương trường và hiểu biết về thị trường cổ ấy mới nhẩy vào còn hơi ít nên không hy vọng deal thành công vụ này.

Nhưng như Zì kính yêu nói, cô Chuối phải lao vào để học hỏi, ít nhất cô Chuối sẽ hiểu biết hơn về người mà cô gọi là Sếp, và nữa là thông tin về số lượng như vậy cũng sẽ cho cô hiểu biết thêm về thị trường này ra sao.

Lấy tinh thần mà lao vào đi cô Chuối, chúc cô gặt hái được nhiều điều bổ ích.

Vu Van Oai said... (3109)

Ref: BankBua CủChuốiTây (3107)

Hehe, thế là cô Chuối buông mất rồi ah, hơi sớm quá. Như này làm sao cô nhìn rõ được mặt sếp và khách hàng đây? :(.

Sất said... (3110)

Cô Chuối buông là đúng,

Dcm, trong fuck MBA Zì đã dậy, sales có 2 style là hunting và trapping!

Kinh nghiệm của a, cá bé thì trapping còn cá to buộc phải hunting!

Các cô khởi nghiệp cứ nhớ nhé! Cuộc đời chả có miếng cắn nào tự nhiên gơi vào mõm đâu!

Dcm, zalo thần thánh chỉ để săn máy bay mà vồ được đơn hàng lời cả 100 chai thf quá ư là hoang đường!

Danco said... (3111)

Tổng chào cả lò bựa,

Zì và các bựa tư vấn chị ca này nhát.

7 năm qua chị đại diện độc quyền cho hãng sản xuất thiết bị y tế của Hàn quốc tại thị trường miền Bắc aka từ Đà Nẵng chó đổ ra. Tháng 3 năm nay bên hãng yêu cầu open market một trong 3 product line. Chị đéo ưng với non-exclusive và tự tin rằng lò mổ chị cung cấp giá trị của chúng chị chứ đéo chỉ mỗi sản phẩm và công nghệ của bọn sản xuất.

He...he.. 3 tháng sau, ngày hôm nay chị nhận được Annoucement do con chủ tịch ký tuyên bố nó đếch cho chị mần exclusive distributor cả 3 product lines nữa kèm theo lời cảm ơn vì hard working, cáy đcm. Tuy nhiên chị vẫn được support về after sales service và Spare part, cũng như vẫn nhập được hàng với giá như cũ cho tới khi chúng tìm được exclusive partner mới. Dẫu sao chị cũng chân thành cám ơn chúng đã support chị kiếm xẻng trong 7 niên qua.

Tình hình này chị mần sao đây, đcm.

1, Đàm phán với manufacturer mới của Korea để lấy nguồn hàng tương đương. Không chắc 7 năm nữa lịch sử sẽ không lặp lại. Chị không interesting in non-exclusive distributor.

2, Vẫn cung cấp hàng của bọn bỏn. Chị không khoái là con ếch bị luộc và quen mẹ với nhiệt độ cho tới chết.

3, Sang trung quốc thuê OEM. Chị không có kinh nghiệm về món này. Một số địa bàn chị có market share > 80%.

Theo Zì thì nên hành động thế nào cho công chính ạ.

Mời các bựa xuống phím, chị cảm ơn. Tiện thể chị chửi đcm con Sợt em yêu cái cho đỡ đắng mõm.




wet blanket said... (3112)

Nói thì nói, anh chuối ảnh đánh hơi được mùi scam gòi, nghe giọng kể của anh ảnh như đang lùa độc giả sang hướng scam anh chuối xem xem tôi nói đúng ko hehe, chúng cô bỉu môi cũng vửa vửa thôi, anh chuối đăng lên cho xôm thoy mà ahehe

à địch cụ con ky lắm nữa, ban đầu tôi lại tưởng cỏn lùa anh chuối "đi học" như Zì nói hoho

BankBua CủChuốiTây said... (3114)

Ref: wet blanket (3112)

Cô Ướt.

anh phân vân là đúng rồi, không anh đã làm, hỏi chi bộ mần chi?

Nhưng sau khi Cancel, thì sếp nhắc anh, sang tuần, còn những dự án như vậy, và nên tham gia.

Điều điểu, lại làm anh băn khoăn lần 2, đèo mẹ.

Hunting, hay chỉ traping đây ta?

wet blanket said... (3115)

Ref: BankBua CủChuốiTây (3114)

giả sử cỏn tính scam, thì sau khi bể kèo đầu, cỏn còn có thể nói gì khác?
Giả sử cỏn ko scam, thì nhẽ cỏn nghĩ cô còn non nên rụt rè, thì biết nói gì khác nữa?

Lần đầu hay lần sau ko quan trọng, có kèo thì cứ xem xem, mang ra cân đo đong đếm, đánh giá rủi ro (bị scam) cao thì bỏ, an toàn thì chơi, băn khoăn gì nữa ta

Hôm nay nó tính scam mình, ko ăn thua, thì hôm sau biết đâu lại thực lòng muốn hợp tác? và ngược lại, ý anh thế

F1 Condor said... (3116)

Có vẻ như Chuối thiếu tự tin buông bỏ sớm nhỉ. Thì gian còn nhiều đáng nhẽ Chuối nên mần theo tuần tự:

Thu thập thêm thông tin để có hướng xử lý phù hợp.

Và/ hoặc ngồi lại thương lượng với cả thằng order lẫn thằng sếp sao cho ít xảy ra rủi ro nhứt, và nếu có rủi ro, nó ít gây thiệt hại nhứt.

Hãy là những nhà thương lượng tài ba bú zù ợ và phải biết tận dụng cơ hội dù nhỏ. Hông thì mời zìa bú ti mẹ í ẹ.

Bon chen said... (3117)

có vẻ Củ chuối dính tất cả những trường hợp mà Zì phán là scam: bạn mới quen - gạ những lợi nhuận khủng; hai anh em mí nhau sao ko giao dịch trực tiếp lại phải cần có mình làm trung gian? tiền cọc chiếm nhiêu % giá trị đơn hàng? Gạ 500 bộ rồi hứa hẹn sẽ có dự án 1000? với một người mới vào nghề đc một tuần?, quen trên mạng xã hội? và nhiều thứ chưa (không) thể kiểm chứng đc về nhân thân đối tác? Một người buôn sữa lại có những hợp đồng cung cấp bàn ghế?

F1 Condor said... (3118)

Ở trên có bú zù nào chê Zalo hông tạo cơ hội kinh doanh hay zalo chỉ biết chịch choạc đó ?

Thiếm Đánh nhận định Zalo sẽ là Wechat phiên bản Lừa trong tương lai hông xa vì nó có lượng người dùng hàng chục trẹo và Zalo sẽ là một kênh bán hàng lợi hại

Vấn đề của Zalo là phải tích hợp sàn giao dịch mua bán trên 'hệ sinh thái' nôm na là trên phần mềm và giải quyết tốt bài toán thanh toán online tiện dụng & bảo mật.

Với lượng users khủng đủ giúp Zalo có những Deals tốt với mọi nhà cung cấp, kiểu như Muachung.con, nhưng quy mô lớn hơn muachung nhiều lần.

Bọn Khựa giờ chúng mua vé tàu bay mua tour du lịch sang Lừa hay mua sắm linh tinh thì chúng mua trên App của Wechat với ngân sách be bé chúng để sẵn trong tài khoản wechat luôn (be bé thôi chớ nhiều thì chúng vẫn để trong bank)

Đừng có đùa mí Zalo nha aha.

wet blanket said... (3119)

Ref: F1 Condor (3118)

zalo có chợ rao vặt hẳn hoi, nhưng gần đây nó link mẹ với trang sen đỗ của con Bình Trương, anh nghĩ đó là 1 bước đi kém cỏi, bỏ mẹ gòi

Lừa chưa thể có cái gì là wechat hay alipay như khựa đâu

Sất said... (3120)

Cacc làm ăn cảm tính lắm tôi chê,

Dcm, lợi nhuận 100 chai có nghĩa là doanh số phải tiền tỷ!

Nếu von nhà nước phải mua sắm theo luật đấu thầu!

Vốn tư nhân, có cứt ấy mà ông chủ cho bọn nhân viên lang thang đi mua trên zalo như vậy!

Các anh hài hước, nó cũng vừa thôi chứ!

Glory King said... (3121)

Ref: Danco (3111)

Địt mẹ con này kiếm ngay đại từ nhân xưng khác mau. Trong Quán này, "Chị" là danh xưng của chị Lói Hoành only, rõ chưa, đồ thối mùm?

Danco said... (3122)

Ref: Glory King (3121)

Tổ sư con Lói,

Chị nhớ có lần còn dỗi, tuyên bố bỏ quán, he..he...he...

Nhân cơ hội đó, chị đã đăng ký bản quyền danh xưng này, và trong 24h không có ai phản đối nó nghiêm nghiễm nhiên thuộc về chị.

Bố tổ coi Lói, đáo ai nhổ bãi nước bọt xuống đất rồi lại bò xuống để liếm nhỉ?

Giờ con Lói, quỳ xuống ạ chị, thì chị trả lại, nghe chưa cưng, đcm.

F1 Condor said... (3123)

@ Wet

Wechat chúng tự phát triển App/ giao diện trên hệ sinh thái và có vẻ chúng link đến nhà cung cấp theo cách nào đấy.

Chả dụ thiếm Đánh đã thử mua vé tàu bay thì giao diện chúng khá đơn giản dễ chịu và cũng liệt kê mọi chuyến bay mọi hãng sắp xếp theo tiêu chí nào đó (chả dụ giá thấp nhứt), nó tương tự như Expedia.com

Và mua trên wechat giá luôn rẻ nhứt cho mọi loại hàng hoá dịch zụ.

Dĩ nhiên, việc trading online thành công ngoài yếu tố thanh toán điện tử còn có dịch vụ giao nhận logistics phải thật ngon cơm nhanh bổ rẻ nữa.

Vấn đề của Zalo là chọn đối tác cung cấp hàng hoá/ dịch zụ. Chả dụ, bán vé tàu bay mà liên kết mí thằng abay.vn cùi bắp là tiêu đời zồi hay sàn giao dịch mà chọn thằng Sen đỗ là hỏng

Danco said... (3124)

Ref: BankBua CủChuốiTây (3103)

Con chuối thống đốc buôn bàn ghế inox có phỏng, đcm?

Có gì đâu, cô làm việc mí NSX, kèo mà bể thì trả lại hàng, chịu xẻng vận chuyển. Hàng hảng có ôi thiu mẹ gì đâu nhỉ? Hay chị nhầm?

BankBua CủChuốiTây said... (3126)

Ref: Danco (3124)

500 bộ bàn ghế học sinh (not inox), hàng thửa, thưa anh Danco mặt bìu trâu.

anh mới làm, còn nhỏ, chưa làm việc trực tiếp với hãng được.

Asinerum Project Commander said... (3127)

Ref: Danco (3124)

Có lồn ý.

Con "Sếp" của con Chuối là con bán-hàng aka supplier.

Con Chuối thanhtoán xèng mua xong, thỳ con Sếp cứ túm xèng dã, gòy giao hàng sau (cũng cothe never giao hàng, vỳ hehe con ý cũng biết là con Chuối déo bán dược cho ai).

Con Chuối muốn trả lại hàng và rút lại xèng, thỳ vui lòng chờ 6 tháng hay 1 mùa.

Dòn chiếmzụng vốn lìutìu thoy.

Glory King said... (3128)

Ref: Danco (3122)

Thôi câm cái mồm lồn xạo lồn Bắc Kỳ Chó đi. Đây chưa bao giờ tuyên bố bỏ Quán cả. Cô nói thế, thì phải có screenshot làm bằng chứng. Còn đéo có thì câm mẹ mồm lồn vào.

Thích thì quỳ xuống xin một tiếng cho đàng hoàng, đây sẵn sàng thí cho chữ "Chị," OK?

Đồ con lợn.

Asinerum Project Commander said... (3129)

XẾP TRỘN AKA MERGE SORT

Zì lại cungcấp zững nềntảng Coding hànlâm cho Data Science xuống quân batoong con bò.

Lần này là, giảithuật sắpxếp 1 zanhsách, aka Data Sorting, aka Sort. Dây là giảithuật dược nom là, 1 tiếntrình lịchsử của côngnghệ thôngtin.

Dạikhái, có 1 zanhsách lộnxộn nàodó (chữ/string hay số/number dều dược) chảzụ 1,64,5,45,4,1,2 và biên là p[] aka [1,64,5,45,4,1,2].

Chúng mình phải xếp các số trong zanhsách theo thứtự tăng-zần (giảm-zần cũng okay, chỉ cần làm ngược mẹ lại).

Hànlâm nghĩ ra lắm cách Sort zất ngoan và nhanh. Zì sẽ giớithiệu cách bị kêu là, xếp trộn, aka Merge Sort.

BankBua CủChuốiTây said... (3130)

Ref: Asinerum Project Commander (3128)

Anh đội ơn Zì,

anh lăn tăn như Zì nói, hoặc giả, con mua, lấy hàng xong, bùng mẹ, thì anh đéo biết đi đòi ai? Vì tiền vốn mua hàng, anh bỏ ra rồi.

Vì con kia, lại mua, và đi bán lại cho 1 con khác tận xa lắc, anh đéo biết.

Glory King said... (3131)

Chị tuyên bố thí cho con lợn Đăng Cô chữ "Chị", vốn được Chị sử dụng suốt từ mùa 2011, từ khi Quán Bựa còn dùng nền tảng Blog Yahoo 360.

Từ hôm nay (06/07/2018, 23:48 GMT+7), Chị xưng mẹ là "Cô Giáo."

Thế mới tài.

Phong Ky said... (3132)

Vụ giải cứu bọn chíp hôi ở thaimoi sao bỏn không dùng ống HDPE mềm rồi bơm áp lực từng đoạn, cho các em vào rồi kéo ra nhẻ, cách này vừa an toàn, vừa rẻ và khả thi!

Glory King said... (3134)

Cô Giáo giảng bài nào cáy đcm.

NÓI CHUYỆN XÃ HỘI

Trên mạng, Cô Giáo hay thấy khi một gương người tốt việc tốt nào đó, đại loại nhặt được của rơi trả cho người mất, hoặc ở BKC đợt rồi năm ngoái có ảnh chụp xe đi đúng làn 100%... thì y như rằng, cư dân mạng (sau đây gọi là chó mạng) nhất loạt hộc lên, rằng "ơ ơ việc tốt làm là đương nhiên, sao phải tuyên dương, sao phải khen thưởng ơ ơ"

Hoặc tệ hơn, họ cho rằng nếu khen thưởng việc làm tốt, đồng nghĩa xã hội đó đang đốn mạt cực đại.

Cô Giáo nghĩ khác.

Xã hội các bạn đúng là còn nhiều vấn đề chờ giải quyết. Nhưng, đó càng nên là lý do để khen thưởng cho những gương người tốt - việc tốt.

Anh triết gia tây bương Edmund Burke, từng bảo: điều kiện tiên quyết để cái xấu chiến thắng, là người tốt đéo làm gì - The only thing necessary for the triumph of evil is for good men to do nothing.

Các bạn ạ, cách nhanh nhất để làm người tốt nản lòng, là xem thường những nỗ lực sống tốt của họ, là khi những hành vi tốt của họ không được ghi nhận, nhất là khi xung quanh họ là một xã hội ngập ngụa cứt đái.

Khen thưởng người tốt, trừng phạt kẻ xấu - đây là điều phải làm, ở bất cứ xã hội nào.

Glory King said... (3135)

Ref: Phong Ky (3132)

Về logic, nếu giải pháp này vừa "rẻ" vừa "an toàn" vừa "khả thi" thì người ta đã dùng nó rồi.

Glory King said... (3136)

Ref: Glory King (3135)

Trong trạng huống khẩn cấp (aka mạng người), thì chưa cần đến "rẻ", mà chỉ cần "an toàn" và "khả thi" (đáp ứng 2/3 tiêu chí anh Kỳ đưa ra), người ta đã làm rồi.

Asinerum Project Commander said... (3137)

Ref: Asinerum Project Commander (3129)

Nguyêntắc của Xếp Trộn là, phải Trộn {merge} 2 zanhsách dã Xếp {sorted}.

Nghĩa là, có 2 zanhsách dã Xếp ngoan, giờ chúng mình phải Trộn chúng vào nhau, thành 1 zanhsách chung, zĩnhiên theo dúng trìnhtự dã Xếp.

Chảzụ, chúng cô quảnlý 2 group sanhviên là A[] và B[]. Các tên sanhviên của hai list này dều dã Xếp theo trìnhtự a-b-c zất ngoan.

Làm sao chúng cô cothe, gộp mẹ 2 nhóm sanhviên ý thành group C[], mà tên chúng cũng xếp dúng trìnhtự a-b-c, hả batoong.

Dặng Trộn hai con list A[] và B[] dó, chúng cô lấy từng phầntử {element} dầucùng từ 2 list, gòy sosánh mý nhau. Con nào bé-hơn, sẽ rút ra khỏi list của nó, và nhét mẹ vào 1 list mới, kêu là C[].

Cứ dcm continua như vậy, cho dến khi 1 trong 2 list A[] và B[] không còn phầntử nào, thỳ lấy toànbộ các phầntử cònlại của list kia, nhét vào duôi của con C[].

Hànhvi này, hànlâm kêu là, trộn 2 list dã xếp.

Phong Ky said... (3138)

Ref: Glory King (3136)

Ống HDPE mềm có thể hàn được aka chế tạo nhanh theo đường kính mong muốn, ở đây quãng d400-450 vừa ông người chui lọt, chịu áp lực quãng 2-2,5 bar, tức khi chưa bơm thì luồn qua được ngóc ngách, nhấn chìm vô tư, sau đó thì bơm hơi vào thành ống thoát, luồn dây trong rồi kéo ra, ý tưởng là vậy, he he.

Ống caosu ko có sẵn, chế tạo lâu, không nhấn chìm được, he he!

Asinerum Project Commander said... (3139)

Ref: Phong Ky (3132)

Dcm cũng theozõi tin Bương à, con bò.

Dcm doạn ngập zài nhất của hang ý là 500 thước lận, có những khe chỉ vừa 1 ông người chui, cáy dcm con bò.

Lil Lyhn said... (3140)

Ref: Glory King (3134)

Chị Lói Hoành xưng cô giáo làm trò có những ý tưởng không trong sáng.

Ranh giới giữa tốt và xấu là đâu vậy cô giáo? Pháp luật chăng? Nhầm lẫn cái là thành từ thiện vùng núi liền.

Glory King said... (3141)

Ref: Lil Lyhn (3140)

Theo chuẩn của truyền thông đại chúng, và sách giáo khoa.

Danco said... (3142)

Ref: BankBua CủChuốiTây (3126)

Cấy ĐCM, con chuối thống đốc, mong manh, yếu đuối, dễ vỡ." Mới làm, còn nhỏ" đéo có nghĩa là cô không được mua tận gốc, bán tận ngọn, ĐCM.

Phong Ky said... (3143)

Ref: Asinerum Project Commander (3139)

Thì vậy mới khả thi mà, khi mềm ống dễ luồn qua, bơm hơi căng ống chiếm luôn khe đó, 500m có sao đâu, ống đó hàn nối được vô tư, he he

Asinerum Project Commander said... (3144)

Ref: Phong Ky (3143)

Chết cười.

Ống dườngkính 500mm (theo tínhtoán của con Phông Kỳ Bò), mà bắt hàinhi bò trỏng 500 thước hả.

Mà bò xong doạn ý, lại phải bò các doạn khác, tủngcụng quãng 4Km dó nha.

Phong Ky said... (3145)

Anh từng đi tập lặn rồi, nếu lặn kiểu đeo bình toi chắc với khoảng cách dài, chịu không nổi khoảng 10ph, chỉ cần loạn hai nhịp thở là hoảng loạn ngay, he he! Nên phương án lặn ra ko khả thi! Trừ trường hợp lặn kiểu chụp mũ có ống bơm liẻn tục, he he.

Asinerum Project Commander said... (3146)

Ref: Phong Ky (3145)

Cách dơngiản và khảthi nhất, dúng là chỉ có zậy lặn cho hàinhi, gòy kèm các anh ý lặn khỏi hang. Như bọn Bương dang thửnghiệm dó.

Zĩnhiên có những doạn hang, các anh ý phải lặn 1 mình, vì ngách quá hẹp.

Dcm 1 bình-khí của thợ-lặn giờ, chỉ zùng maximum dược 2 tiếng. Mý lượng oxy ý, thỳ thợ-lặn tayngang déo chắc dã qua nủi doạn 500m ngầm. Mà phải dánh 2 bình.

Hoặc cứ khoảng vài chục mét, thỳ phải dặt chục bình zựphòng.

Dcm vãi cứt.

Asinerum Project Commander said... (3147)

Ref: Asinerum Project Commander (3146)

Xưa Zì mần thợ-lặn taychuyên, phải học chừng 3 tháng, thêm 6 tháng thựctập, mý zám lặn xuống dáy xebơi, sâu khoảng 10 mét.

Zì lặn bằng zây nha. Lúc bí quá, thỳ zật zây, cho anhem kéo mẹ lên boong.

Chứ lặn bình còn khó hơn, vì phải deo bình zất vướng quá, và phải hoạtdộng dộclập.

Zì lặn quả sâu nhất 15 mét. Con khỏe nhất team Zì thỳ lặn 25 mét.

Dộ-sâu của hang bên Thái có khúc tới 5-6 mét, nghĩa là thợ-lặn tayngang déo chịu nủi. Người thường, thỳ xuống 2-3 mét thoy.

Phong Ky said... (3148)

Ref: Asinerum Project Commander (3146)

Hồi xưa huấn luyện biệt kích anh bị rớt vì bài lặn, anh ko biết vụ này có đoạn 500m, nếu thật 500m liên tục thì toi, đặc công giùn bài lặn tiếp cận không hỗ trợ cũng chỉ 400m mà thôi! He he!

Asinerum Project Commander said... (3149)

Ref: Asinerum Project Commander (3137)

Continua zìa Xếp Trộn aka Merge Sort.

Như Zì giảng, thỳ, nếu muốn Xếp Trộn con zanhsách p[], thỳ chúng mình phải chia con ý thành 2 zanhsách-con p1[] và p2[], gòy Xếp 2 con này theo dúng trìnhtự.

Muốn Xếp con p1[] dó, thỳ lại phải chia con ý thành 2 con bé hơn p11[] và p12[], gòy continua.

Cho tới khi nào, các con zanhsách-con chỉ còn 1 phầntử. Lúc này, déo cần Xếp gì cả, vì zanhsách chỉ có nhõn 1 phầntử.

Xong gòy, chúng mình phải Trộn từng cặp zanhsách-con 1-phầntử ý vào nhau. Cứ vậy, mà lần ngược zìa zanhsách bandầu.

Phong Ky said... (3150)

Anh có linh tính Bỉ sẽ thắng Braxin, có thể do cái cậu tiền đạo ăn vạ làm anh nghét, he he.

Chúc Bỉ thành công!

Asinerum Project Commander said... (3151)

Ref: Asinerum Project Commander (3149)

Continua zìa Xếp Trộn aka Merge Sort.

Giảithuật dơngiản vậy dó, giờ dến lượt chúng mình Code nó hehe.

Chúng mình phải xâyzựng hàm này:

mergeList(p[], b, m, e)

Dcm trong dó:

{p} aka p[] là list aka zanhsách cần Xếp bằng cách Trộn,

{b} là sốhiệu/index của phầntử dầutiên của zanhsách-con thứ-nhất của {p},

{m} là sốhiệu của phầntử cuốicùng của zanhsách-con thứ-nhất dó,

{m+1} là sốhiệu của phầntử dầutiên của zanhsách-con thứ-hai của {p},

{e} là sốhiệu của phầntử cuốicùng của zanhsách-con thứ-hai dó;

Nghĩa là, 2 zanhsách-con của p[] là p[b..m]p[m+1..e] nha batoong.

Zĩnhiên chúng mình phải chơi dòn Dệquy.

Asinerum Project Commander said... (3152)

Dcm quân Batây, dánh tấncông, mà déo có con Casemiro cháu Zì chống-phảncông, thỳ chỉ có cắn Buồi, thoy.

Bò đội nón said... (3153)
This comment has been removed by the author.
Bò đội nón said... (3154)

Với case của cô Chuối, sao không thấy ai nghi vấn cho việc sếp yêu cầu cô cổ chuyển tiền mua hàng vào tài khoản cá nhân nhỉ?

Củ ChuốiTây said... (3155)

Ref: Danco (3142)

Cái dcm, cơ hội còn nhiều mà. Đọc ba chớp, ba nhoáng là tài.

Sếp anh báo sang tuần là có thêm dự án kiểu vậy.

Thứ làm anh băn khoăn là cách thực hiện sao cho an toàn, vì a đang tò mò, thì đéo chỉ.

Củ ChuốiTây said... (3156)

Ref: Bò đội nón (3154)

Vụ này, có lẽ là thực, nên anh muốn đọc hợp đồng, xem nó chặt chẽ ra sao, đặng biết mà mần cắn các vụ sau.

Nếu chuyển khoản vào tài khoản sếp, mà chắc chắn, thì a nghĩ, vẫn chiến đấu được.

Danco said... (3157)

Ref: Củ ChuốiTây (3155)

Nội chó, ban mai mà nóng vãi mả nhỉ,

Theo phong cách quán bựa, chị chồi lên chửi cáy Đcm con chuối thống đốc, á tăm chim bé mọn cái cho đỡ nóng,

So mí bương thì lò mổ đéo nào xứ giùn cũng "mới làm và còn nhỏ" cả. Cấy Đcm, vậy chúng cô lấy cái đéo gì để đàm phán mí chúng đối tác khi vốn, công nghệ, con người, cung cách quản lý của chúng cô đều bé mọn như lông dái con chuối thống đốc ?

Cấy đcm con chuối chim bé, trời nóng quá, đcm.

Củ ChuốiTây said... (3159)

Ref: Danco (3157)

Chưởi tiếp đi, anh nhận tất, hehe.

Vào Quán Bựa, không chưởi và bị chưởi, thì làm đéo.

Tiên sư con Danco phát nữa, chả vì đéo gì cả.

Danco said... (3160)

7 mùa trước, chị tiếp con đối tác Hàn xẻng tại một nhà hàng lìu tìu cạnh câu lạc bộ thăng Long nụi chó. Văn phòng lò mổ kiêm mẹ quả nhà riêng đi thuê trong ngõ nhỏ , chị ngại đcm , he..he...Chị chả có gì, vốn không, kiến thức chắp vá, công nghệ quản lý nhõn thằng giám đếch kiêm kỹ thuật, kiêm kinh doanh kết hợp bảo vệ, bốc vác, kế toán etc cấy đcm, he...he...he... Có mỗi dái là còn cứng thôi.

Đcm con chuối thống đốc chim bé cái nữa.

Danco said... (3161)

Con đối tác Hàn xẻng tặng chi quả nhân sâm làm quà he...he... chị tay không , bần nông đến bàn đàm phán Aha...ha...ha...đcm

F1 Condor said... (3162)

@ Danco

Muốn nhờ Khựa mần OEM thì bú zù phải có đơn hàng đủ lớn, bèo nhứt cũng phải 5 trẹo Mao tệ.

Vấn đề của bú zù sẽ là bằng cách nào bọn Khựa cọp dê các bo mạch điện tử mà hông xâm phạm bản quyền của bọn Hàn. Bọn Khựa giờ chúng ngán ngại món nài vì có nguy cơ bị phạt zất nặng.

Đó là chưa kể đến quy mô thị trường của Buzu đủ lớn chưa và cá nhơn Danco & Co đã đủ lớn chưa để có thể 'một mình một chợ' đấu mí bọn Hàn.

Thiếm Đánh chưa thấy tính khả thi tẹo nào qua biz mần OEM thiết bị y tế. Giải pháp khả thi hơn là chọn một partner Khựa có thiết bị với tính năng tương đương mà đem zìa phân phối cho thị trường ziêng của bú zù. Hầu hết mọi thiết bị từ thấp đến cao boong bương có thì Khựa có !

Hết chiện, tư zấn dạo.

Danco said... (3163)

Tối về, chị mông lung nghĩ ngợi, đéo biết mua quà gì để đến mai tặng lại con cỏn. Nghĩ mãi miên man, đcm. Sớm hôm sau chị phi ra 70 Nguyễn chí thanh mua tập bản đồ 62 tỉnh thành xứ giùn phi lên Daiwoo tặng con cỏn, ngầm đưa message là bố tặng mài cả xứ giùn. Tổ quốc của lãnh tụ chứ của chúng mình đẽo đâu nhỉ, he..he...he..

Thí rồi quà tặng đi, tặng lại cũng kéo dài tận 7 niên, cấy đcm.



Danco said... (3164)

Ref: Củ ChuốiTây (3155)

Để an toàn thì tìm cách đàm phán chiếm dụng vốn thằng mua, chiếm dụng vốn thằng bán. Kèo to nữa thì chiếm dụng vốn bằng đòn bẩy tài chính. Nợ đéo phải là tội nhé. Cấy đcm con chuối nhát nữa.

Asinerum Project Commander said... (3165)

Ref: F1 Condor (3162)

Chết cười mý con sanhông mần OEM trên Gúc.

Nhời khuyên của Zì zành cho con Dánh: khi chúng cô chưa sure zìa diều mình dịnh chém, thỳ việc ngoan nhất chúng cô cothe làm, là hehe ngậm mùm lại.

Nhời khuyên của Zì zành cho con nào tính dường sang Khựa thuê mần OEM: hãy bỏ vài ngàn ôngtơn, sang tận Khựa, mà nom bằng pha, sờ bằng thịt, gòy dàmphán và quyếtdịnh.

Côngcuộc kinhzoanh, của mỗn người mỗn khác, déo có ai giống mý ai dâu, nên dcm chúng cô dừng hỏi những diều lẩmcẩm.

Nếu cần 1 nhời khuyên sâu hơn nữa của Zì, zìa OEM hàng diệntử Khựa, thỳ Zì chỉ cothe giảng xuống chúng cô 1 câu nữa: chợ diệntử trong tòanhà Hoa Cường Bắc {huaqiangbei} của trungtâm Thâm Trấn Thị, là nơi chúng cô cothe rẽ vào.

Asinerum Project Commander said... (3166)

Ref: Củ ChuốiTây (3155)

Nếu quả thực sang tuần còn có những project tươngtự, thỳ cô nên quansát kỹcàng dặng cothe nắm díchxác sựvụ, trước khi xuống xèng thamgia.

Cũng cothe, bọn kia chỉ muốn nhà chúng cô mần trunggian nạp thuế VAT cho lãnhchúa thoy. Zĩnhiên chúng cô phải xuất hóadơn cho con-mua, nhưng lại không có hóadơn của con-bán (trả xèng vào tàikhoản cánhân con Sếp ý, thỳ hóadơn con Buồi gì).

Asinerum Project Commander said... (3168)

Ref: Danco (3164)

Nom nộitình vụ này, thỳ con Chuối không có bấtcứ cửa nào chiếmzụng vốn của bấtcứ con nào, mà chỉ có cửa cho chúng chiếmzụng.

Chim còn non, càng cùn cánh mỏng, thỳ phải nắm dằng-chuôi, mà thoy.

Gặp món ngon, dạibàng chúng xàxẻo trước gòy.

Củ ChuốiTây said... (3169)

Ref: Asinerum Project Commander (3166)

Vâng thưa Zì,

vì sếp anh cũng bảo là lách thuế, nên mới chuyển tiền vào tài khoản cá nhân. Đặng cắn dày.

F1 Condor said... (3171)

Chết cười con đĩ Zì dám bật thiếm Đánh. Vài niên trước cũng trên QB nài thiếm đã đôi lần 'chửi' sấp mặt lồn Danco zụ nhập thiết bị y tế.

Vì chính khi ấy thiếm Đánh & đồng bọn đã mần điều điểu. Zồi đến khi đồng bọn hông thể nhập nữa thì cũng sang.... Khựa dể loay hoay hehe. Hông có lý do gì để nghi ngờ tai chuyên của vechai nghe hơm.

TB y tế nó hông đon giản như mấy cái phôn khôn Bphone cùi bắp mà đĩ Zì sa lông xúi con Dan qua Thâm trấn.

F1 Condor said... (3172)

Ref: Phong Ky (3138)

Chết cười đĩ đực Phong giựt chế tạo ống HDPE trên gúc. Phi ống 0.5m áp lực mà chơi vật liệu HDPE (high density polyethylene) thì khôi hài hết chổ nói. Lại còn 'nhấn chìm vô tư' hehe.

Nhựa PE có tỉ trọng < 1 thành thử nó luôn nổi trong nước nghen chưa. Chắc ý ku nói pha... bột đá nhiều xí cho ló chìm chăng ?!

Lại còn công nghệ 'hàn' chế tạo nhanb với mọi size mong muốn nữa hehe. Bú zù nhầm lẫn giữa công nghệ ép đùn mí đúc khuôn trong ngành polymer, lung tung lang tang ba láp ba xàm xí đú.

Gút lại, để giải kíu binh nhì nhanh hiệu quả thì cứ í ới bọn Mẽo nó đưa robot chuyên dụng sang. Gì chớ đụng mấy case khó thì robot Mẽo mần ngon, vì tư duy bỏn đi trước trần gian hàng thập kỷ.

Cô Tư said... (3173)

@Chuối Tây:

1. 500 bộ bàn ghế mà cỏn sữa bán vào ngành dục thì phải có hóa đơn VAT hợp pháp, chắc chắn cỏn phải qua đấu thầu công khai hoặc là chào hàng cạnh tranh (nếu chia nhỏ ra từng gói <100M). Nếu cô tt vào Tk cá nhân của con sếp, thì lấy đâu ra hóa đơn VAT cho cô xuất ra cho con sữa?

2. 2 con đấy biết nhau, cớ gì chúng phải vòng qua cô để mua, vì chắc chắn cô phải bán chênh đô ba % so với con sếp bán cho con sữa!

3. con sữa phân phối sữa thì làm méo gì có cửa bán bàn ghế vào trường học một cách ngon lành như cô kể! khi mà các cty thiết bị trường học đầy nhan nhản. Hồ sơ nhà cung cấp dell có kinh nghiệm hay có trong Giấy phép ĐK KD thì méo trường nào dám ký hợp đồng mua với bỏn?

Túm cái quần lại, case này từ chối là chuẩn cmnr!

Lý Thông said... (3174)

Ref: F1 Condor (3172)

Mấy conthợ phântích thịtrường Sanford C. Bernstein & Co
Cho zằng giá giầu sẽ lên đến 150 usd trong thời gian tới .
Nghề của tôi và Thím bú lồn thay vang zồi hu hu ...

Lý Thông said... (3175)

Ref: Cô Tư (3173)

Phântích mạch-lạc
Lậpluận chặt-chẽ
Vàngson BựaQuán quả là tài-sắc vẹn-toàn !

Lừa Citizen said... (3176)

Brazil đã dừng bước... ôi đcm. Thế hệ Ro bé rô gầy, Kaka không còn nữa...

Lừa Citizen said... (3178)

Chúc mầng anh Lý có thêm tem anh Le. Thế đéo nào Zì gắn cho anh lắm tem thế, nhìn loạn mẹ cả pha.

Lừa Citizen said... (3179)

Ôi địt mẹ ngủ 1 giấc dài vẫn chưa tin Brazil dừng bước đcm

Củ ChuốiTây said... (3180)

Ref: Asinerum Project Commander (3168)

A đã trồi lên đây rồi, để anh cập nhật case của mình tiếp nhé.

Sáng nay, sếp anh đưa 1 biên bản 3 bên, giữa công ty (A), anh (B) và cỏn sữa (C).

Nội dung bao gồm:

1. A bán cho C 500 bộ bàn ghế.

2. B báo giá cho C, giá hàng.

3. C cam kết trả tiền cho A, sau 45 ngày.

Ngoài ra, không còn ràng buộc gì thêm.

Ở đây, B là đại diện bán hàng cho A, và C là khách hàng của B, nên sếp thảo biên bản vậy.

Nhưng, anh nghĩ như thế vẫn chả có gì chắc chắn.

Mời chi bộ đổ cứt nhiệt tình giúp a.

Củ ChuốiTây said... (3181)

Các dự án sau, nếu C đặt hàng qua B, thì cứ làm như vậy.

Vậy, nếu anh (B) muốn xuống xèng, thì cần giao kèo hoặc thỏa thuận gì cho đảm bảo.


Anh ngu ngơ quá.


Củ ChuốiTây said... (3182)

Đcm, thêm nữa, trong biên bản, C chỉ là tên người (not công ty) nhé.

Sất said... (3183)

Ref: Củ ChuốiTây (3180)

Cô Chuối vưỡn ngáo nhỉ?

Có 02 hướng cho cô cắn xèng vụ này!

1. Back to back order: con bán bắt cô trả trước thì cô bắt con mua y hệt! Cứ tiền trao cháo múc! Tiền lời là của cô! Rủi ro ở đây chỉ là khả nămg thanh toán của con C!

2. Làm cò ăn comm: Gí cho cho C làm trực tiếp với con A! Phận mình bé mọn! Nó cho đồng nào ăn đồng ấy!

Hai con A và C biết nhau! Cô cửa gì ăn tiền nếu ko ứng vốn?

Sất said... (3184)

Đéo gì, làm ăn tiền tỷ mà cứ như đùa!

Khi bán hàng các cô ah, việc nắn túi thằng mua là một hành động công chính và buộc phải làm!

Aeql, khi mua sắm tài sản công, luôn có bước lập dự toán, và phê duyệt!

Trong đó nói rõ, nguồn vốn từ đâu, trong hay ngoài kế hoạch, khẩn hay không khẩn!

Giá trị thế nầu thì tổ chức mua bán ra làm sao!

Nếu hàng cô chuối là kim chỉ đá lửa quạt điện bàn là bán cho Giùn đại chúng thì ko nói!

Đây là bàn ghế, mua sắm cho trươngf học là tài sản công!

Đéo ai, lại đi giao cho con chuyên buôn sữa?

Cô Chuối, detect ultimate end user đi, sẽ rõ câu chuyện!

Sất said... (3185)

Xét về chuỗi cung ứng, case của cô Chuối có các đối tượng sau tham gia:

NSX - tổng đại lý - cô Chuối - con bán sữa - end user!

Giá trị gia tăng cô Chuối mang lại ở đây là gì mà đòi cắn tiền thiên hạ?

Cô đóng gói hay xử lý hoa hồng cho aeql hay bỏ vốn?

Lý do nào mà hàng phải chạy theo chuỗi trên trong khi tất cả các mắt xích của chuỗi chưa show được vị trí ko thể thay thế của mình đối với end user?

Phải biết từ chối những gì ko thuộc về mình, mới mong cắn được tiền của thiên hạ! Hehe, triết đấy!

Unknown said... (3186)

dit me con ZI

F1 Condor said... (3187)

@ Lý Thông

Lệnh trừng phạt Iran của Trump đang đẩy giá dầu lên cao. Vài tháng trước ngay khi Trump tuyên bố nuclear deal với Iran là 'điên zồ' (insane) thì giá lập tức nhích lên 10% và thiếm Đánh biết chắc zồi sẽ đến cái ngày Iran bị knock-out

Ả Rập đã lobby Trump thành công khi liên tục 'cà khịa' Iran trên khắp các mặt trận và mua hàng đống vũ khí Mẽo. Và giờ đây giá dầu đang nhích zìa đích 100$ / thùng. Bộ đôi 'petro-dollar' lại một lần nữa khiến thế giới phải khiếp sợ (thoả thuận bán dầu bằng $ với Ả Rập thời Kissinger mà thiếm Đánh đã nổ từ nhiều mùa trước trên QB)

Trump zõ zàng là một cao thủ võ lâm kinh tài, vừa thu xèng khủng từ bán vũ khí vừa giúp vực dậy ngành dầu đá phiến Mẽo (hiện số dàn khoan dầu phiến Mẽo đã vượt con số 850 với sản lượng hơn 11 trẹo thùng/ ngày đứng thứ 2 sau Ả Rập) vừa bẻ zăng nanh các thế lực thù địt.

Hậu quả dầu tăng sẽ gây lạm phát và thiệt hại cho mọi nền kinh tế, trừ.... Nhật (vì Nhật luôn trong tình trạng giảm phát hàng chục năm nay, lạm phát sẽ giúp vực dậy nền kinh tế, và do đó xèng Yen Nhật sẽ mạnh lên trong lai gần, bọn nào có mua bán mí Nhật phải chú ý đến cặp tỷ giá USD / JPY nghen chưa)

Xứ Lừa thì cũng bắt đầu vào mùa lạm phát zồi, giá cả tăng vọt, xèng Cụ mất giá mạnh sẽ khiến bọn ngoại bang rút vốn khỏi cổ chứng, hậu quả sao thì bú zù biết zồi. Kiếp cu-li vốn khốn khó sẽ càng khốn khó hơn.

Và đây lại là cơ hội đong xèng cho bọn còn đang giữ hàng đống xèng Cụ mong manh dễ vỡ hehe.

Cắt còng, câu Zì & fatra.

Danco said... (3188)

Ref: Củ ChuốiTây (3182)

Nếu chị không nhầm thì con C đứng ra lobby vụ đấu thầu tập trung tại trung tâm đấu thầu Lang son chó. Gói thầu lớn này sẽ giao thiết bị trường học cho các trường trên địa bàn tỉnh.

Lồ mổ con C bán lẻ sữa cho batoong lên đang thừa hóa đơn đầu vào đéo biết xuất đi đâu.

Kèo này con chuối chim bé cần tập hợp, phân tích, đánh giá thông tin kỹ càng trước khi quyết định.

Thầu tập trung thì gói nho nhỏ cũng trăm bịch ông cụ, cấy đcm con Chuối.

Danco said... (3189)

Ref: Củ ChuốiTây (3180)

Con Chuối, nếu mần vụ này, lưu ý là nếu. Thì nhất định yêu cầu có bảo lãnh thanh toán của ngân hàng nhé. Đcm. Nhớ là bảo lãnh xin của ngân hàng uy tín nhất xứ giùn, đcm, không nghe chị thì cắn shit.

Lam Tac said... (3192)

Zì giảng về chiến tranh thương mại Mẽo với Khựa đi Zì. Chứng khoán Vịt lao dốc vì điều này chăng?

Frankers Lee said... (3193)

Ref: F1 Condor (3187)

fatra là cái mẹ gì hả Thím đánh Mao chủ tịch?

Nhat-nheo said... (3194)

Post cái còm khổ khổ là

Nhat-nheo said... (3195)

Em kính chào zì ngài, các mác phu nhân và toàn thể các bựa nay em chồi lên xin thím đánh đại bàng tư vấn giúp em vụ này được không ạh. Chẳng là em định làm một dây chuyền tái chế nhựa lìu tìu kiếm cắn qua bữa trong khi em chưa có kinh nghiệm gì cả thím đánh nhóm tay làm phúc tư vấn giúp em được chăng

F1 Condor said... (3196)

@ Lee:

Chả nhẽ thiếm Đánh cứ độc thọi quoài zị, bú zú phải tham gia còng cho nó xôm cho nó lợi nhuận.

F1 Condor said... (3197)

@ Nhặt nhẹo:

Mần biz tái chế nhựa luôn là cửa kiếm cắn hông tệ tại các cuốc gia nghèo mãi hông chịu phát triển hehe như xứ Lừa.

Nhựa thì có nhiều gốc, đa số lò mổ Lừa mần tái chế nhựa LDPE, HDPE & PP. Vì nó dễ làm dễ bán thị trường rộng và dễ tính lại vốn đầu tư ít (cả máy móc lẫn nguyên liệu)

Nếu bú zù mới za nghề thì thiếm Đánh khuyên mần 1 trong 3 loại này, hoặc chơi cả 3 hehe (vì công nghệ mái móc chúng hầu như tương đương)

Giá dầu đang tăng cao và sẽ đạt đỉnh 100$ sớm thôi, Cầu nhựa vechai sẽ rất lớn, trên quy mô tuyền cầu luôn đới. Nói chung bú zù sẽ coa nhiều cơ hội.

Còn muốn tư vấn gì cụ tỉ thì phải đặt câu hỏi cụ tỉ nghe hơm.

Unknown said... (3198)

Zì ơi Zì bói giúp bạn em với ạ, bạn em là nữ, ssinh 30-9-1992 âm lịch lúc 11h30 trưa, thành Zì trước ạ

Lil Lyhn said... (3199)

Về Trump và Dầu mỏ.

Giá dầu mỏ tăng nên do 3 nguyên nhân từ Trump.

1 là, chính sách Zero-Barrel for Iran từ ổng và các đồng minh.

2 là, áp lực giảm giá dầu để nịnh bọn vote cho ổng.

3 là, chiến tranh thương mại Trung Mỹ.

1. Dù OPEC và Nga thỏa thuận tăng thêm 1 tr thùng/ngày để bù Iran, nhưng do giảm cung từ Siri và Vennedula, nên đéo chịu nổi nhiệt. Đầu tháng 7 Trump ép 50 công ty rút khỏi Iran, nghĩa là đầu tháng 10, 1tr thùng dầu Iran cút khỏi Mỹ và bọn đệ.

2.Chiện 1 làm giá xăng Mỹ xông xênh ở mức 3$/ga-lông. Phiền lòng anh em nghèo khó sẽ vote cho Trump ở cuộc bầu cữ giữa kỳ sắp tới. Dù cho vài bang cộng hòa moi dầu phiến hưởng lợi. Nhưng Trump quyết ra tay. Ổng kiu OPEC tăng thim 2M thùng/ ngày đi, nếu như mày muốn tao bảo kê. Nhưng bọn OPEC hehe, con cạc, làm hay không chiện của tao, đéo biết được.

3. KHỰA thề sẽ đánh thuế dầu Mỹ, con cạc, tao qua nhập dầu thằng Iran, đéo ngán m. Coi như huề đi, đéo bull bear. Nhưng chiện ở chỗ, Mỹ là đéo gì ngồi vô ghế lãnh tụ dầu do Nga và OPEC set gòy chỉ đạo lung tung.

Dự đoán, trung hạn, dầu lên nữa. Trump phải sài tuyệt chiêu cuối. Tung 30m thùng dầu từ SPR aka United States Strategic Petroleum Reserve. Đồng nghĩa " Tam anh chiến Lữ Bố". MỸ chiến OPEC Nga Tàu.

@Linh Lê

Nhat-nheo said... (3200)

Em đội ơn thím đánh đã cho em những lời vàng Ngọc chẳng là em là tay mơ và em cũng chưa biết bắt đầu từ đâu tỷ như mua sắm máy móc ở đâu giá như thế nào , thím là tay chuyên có thể cho em cái email để em trao đổi thêm với thím được không ạh, em đội ơn thím

No comments:

Post a Comment