GIUNS PROPERTY TAX: THUẾ TÀISẢN CHO GIÙN #2 - P20

Tuesday, March 20, 2018





Củ ChuốiTây said... (3801)

Ref: Nhat-nheo (3800)

Mau mật thư cho mụ Uýnh theo địa chỉ: ruagiaphatra.rania@gmail.com .

Thiên cơ bất khả lộ, đcm.

Tran Tuan Son said... (3802)

Ref: Nguyễn Tinh Tế (3780)

Hê hê chầu cô Tế điên, anh vầu quán quãng 2014, đang đọc lại toàn bộ bài biên và cồng quán đến giai đoạn 2012, thời thởi cô cũng nổ choang choác, choang choác.

DINKITA said... (3803)

Ref: F1 Condor (3792)

Cắn vỏ chanh giảm cưn hả anh Mao chủ tịt? Ngày nào cũng ăn hay sao? Có táo bón hông hehe. À các cao thủ như anh gúc sỹ miệt mài phongky các mác hói cứ nổ nha, tôi vưỡn đương hóng. Hehe.

F1 Condor said... (3804)

@ Nhặt nhẹo:

Thiếm Đánh đang công cán ở Pakistan, tối zìa thiếm nổ đôi còng zìa vài mảng nhựa vechai bú zù tham khảo, nếu muốn chơi tới bến hehe thì thiếm cho mật thư xúi dại sâu sâu chúc hehe.

Trước mắt, nếu có thì gian thì tìm hiểu qua bạn bè zìa máy tạo hạt trước (từ Lừa hay dùng là 'máy ó nhựa/ keo'). Máy mới thì tốt, máy cũ cũng... okay nếu Mao chủ tịt thẩm định giúp, máy dùng cho nhựa PP hoặc/và PE nhé, đó là hai mảng nhựa dễ làm dễ bán (tuy lợi nhuận hổng cao), ít rủi ro và phù hợp mí bọn mới bước chân ra giang hồ như bú zù.

Hiện 'xác sống' trong ngành nhựa vechai khá nhiều, nhiều lò mổ đã buộc đóng cửa hoặc thu hẹp sản xuất (chủ yếu do thiếu nguyên liệu đầu vào), đây là thách thức cũng là cơ hội cho start-up

Chờ nhé

@Dinka: có cắn chanh thay cơm đâu mà sợ táo bón. Cắn chừng trái sau mỗi bữa ăn (chớ bụng đói mà cắn thì acid citric của chanh sẽ bào khoét bao tử luôn à cơ). Hãy cứ thử và trải nghiệm. Good luck.

Xoong Thủng said... (3805)

Ref: DINKITA (3803)

Muốn giảm cân thì chỉ có khâu bớt mồm lại - lời Zì Giùn
Khâu bớt mồm không có nghĩa là cô niêm phong mồm mà giảm dần dần nhưng cương quyết.

Anh giảm 5kg trong 6-8 tháng giảm ăn tối giờ ngồi ăn cho vui thôi chứ đéo ăn tồi cũng không sao. Hồi đầu đói trằn trọc khó ngủ phết.

Bữa sáng, bữa trưa lại ăn bình thường thế mới tài

Day-dreaming said... (3806)

Ref: DINKITA (3803)

Chắc tự gúc thôi chớ Gege hông dưng lại thành kẻ tuyên truyền dùng hàng cấm, có ngày cam sờ đến gáy

Gúc cũng ra nhiều thứ, tỉ như phác đồ Rick Simpson để chữa ung thư cũng có nói. NGoài dầu cần sa ra còn nói đến một loại hạt gai dầu vưn vưn

Giờ thì loạn các thể lại hạt, công dụng. Phải tự ngâm cứu và so sánh thôi

Lil Lyhn said... (3808)

Về trái chanh.

Mua mão aka xô aka mua nguyên vườn của bọn nông dân như này.


Sau đó bỏ vào máy dửa như này.


Chiển qua công đoạn phân loại như này.


Đóng thùng, dô pallet như này.


Vận chuyển như này. Lưu ý xe tổng tải 5tấn thôi, mới dô sân bay được. Xe lớn tăng-bo tốn đạn hơn.


Bán nội địa thì như này. Lưu ý ủ khí đèn cho vàng, lime chuyển thành lemon , bọn thành thị mới khoái. Thêm mái đóng màn co tự động, vỉ viếc tem tiếc cho tạo GTGT như này.


Thông điệp 1: ăn vỏ chanh coi chừng dính thuốc.

Thông điệp 2: Muốn Biz thì phải lăn xả lăn xả, gàng gẽ từ đầu tới cuối. Lăn xả, lăn xả, xuống làm culi bốc vác, tài xế se tải luôn.

Thông điệp 3: cái này quan trọng nhứt, đừng tin vào bọn siêu thị và food ngoại, 1 giuộc với nhau cả.

Lil Lyhn said... (3809)

Qua đang ngóng về Điện gió & nhà máy nước. Hôm nào thông tuệ gòy lên đây nổ.

Day-dreaming said... (3810)

Đang chuẩn bị bài thuốc chống loét bao tử cho bà bu "Dùng vỏ chanh tuơi ngày lấy vỏ của 15 quả nấu, ngày uống 2 lần lúc bụng trống (nhớ bỏ phần màng trắng bên trong chỉ lấy vỏ thôi, nước nấu đủ dùng cho 2 lần uống). 15 ngày hết loét-(Phan Tấn Thạch) (chắc bài của ông này) Đừng xem thường bài này. Nó chữa được: ung thư các loại. Giải phóng men gan cao. Máu nhiễm mỡ. Ổn lá mía. Làm sạch máu)"

Thế mà lại nghe thông điệp 1 ở trên....

Chẳng chữa được gì lại loét thêm

Lil Lyhn said... (3811)

Thêm bịnh thì mình hút cỏ

Hút cần giảm cân hay lắm nhé, mình bú 7 tháng ròng, bay mất 10 kg.

Nhat-nheo said... (3812)

Thành thành thím đánh chúc thím thuận buồm xuôi gió bình an mọi nhẽ, em chờ tin thím

Lý Thông said... (3814)

Trong vòng 24 tiếng đồnghồ Juventus đã kịp bán được 520k áo đấu của Ro " Điệu " với giá 120 ơrô/chiếc thu về trên 60 triệu ơrô, cổ phiếu Juve lại tăng 40%, cáy DCM thương vụ này Juve quả là cao tay zất quá !

Lý Thông said... (3815)

Anh Jeff Bezos tuyên bố ngày Prime Day 16/07 vừaqua, bán được hơn 100 triệu sảnphẩm làm trứng Amazon tăng kỷlục đưa vốn hoá của lòmổ lên 900 tỏy usd, cáy DCM bán 100 triệu sảnphẩm trong một ngày thì các zịchvụ đónggói-vậnchuyển hoạtđộng thế đéo nầu nhể!

Lòmổ BlueOrigin của anh cũng đang thửnghiệm phithuyền NewShepard tựđộng đưa sáu khứalẩn lên zuhành vũtrụ với độcao trên 100k km, ở độcao này khứalẩn có thể trảinghiệm trạngthái không trọnglượng và ngắmnhìn địacầu qua ô cửakính được thiếtkế đặcbiệt( to gấp ba lần so mý ôcửa Boeing 747).
Jeff Bezos zựđịnh bánvé vào quý hai sang năm giá vé zao động từ 200-300k usd, Hiệutrưởng giàhói nên đi một chuyến zulịch zối-già nhể !


Dai Cuong said... (3816)

Anh Thông, Ngài Jeff Bezos thật phong thái vẻ mặt, tự tin và bụi bụi.

Ngài ấy mơ nhiều thứ và làm được chúng. Thật bái phục. Với ngài ấy, tiền giờ nhẽ phù du phù dù.

trước nghe quả gì cháy cháy xe điện Tesla, đcm cổ phiếu liên quan Ngài sụt sụt; giờ chồi mớn mớn. Đcm bài của bọn chăng?

Trước có việc đấm vỡ mồm khách đi xebay của hãng gì, chứng hãng sụt, hehe, rùi lại bật bật bất tanh tách.

face cũng zậy

rồi Nga Mỹ đấm nhau đòn nọ kia, đcm nhanh đéo ai biết như lào, báo mới chí thì tích cực hướng đấm nhau; hướng bắt tay mở rượu như hạt giống rơi sa mạc.

rồi Mẽo và nước Mẹ cũng, chỉ đòn gió của các ngài ấy. đấm đấm cái cục cứt. Anh em đại bàng, lãnh chúa nhẽ như bần lông.

Và tỉnh táo đi ngược, bám các Ngài ấy nhẽ ngọt, ngọt lịm.

Nhưng xét 1 bọn lìu tùi cụ thể nào đó, cú đấm có thể tòe tòe mỏ.

E chỉ muốn theo đại bàng, và chêm bộn lỗ đít bần lông cho chết cụ chúng đi, bảo thủ đâu.

Dai Cuong said... (3817)

ĐÁ BÁNH WORLD CUP 2018:

- trận chung kết thực sự là Pháp với Bỷ (nói giờ vuốt đuôi nhẻ). Pháp Bỉ láng giềng, cùng nói tiếng Pháp, coi nhau như anh em. Pháp mạnh toàn diện. Bỹ cũng nhưng già hơn, kém sáng tạo hơn.

Pháp thành tích ngon lành hơn hiện tại và quá khứ, nhưng trên sân đó là cái củ cặc. Chọn chiến thuật phòng thủ phản công cho chắc gạo. Khi hớp đc 1 quả, Pháp chỉ thủ; quá trình thủ Pháp rất nhiều cơ hội, nhưng, hehe, ai lại đi dã thằng anh em hàng xóm trong 1 trận đấu nhớn tới 4-5 bàn, tạng Giùn Lào tại đông nam á. Anh em xem có vẻ Pháp may mắn thắng Bỷ. May cái cứt. Nhìn Pháp đá các tuyến đều ngon, ham chiến thắng, kỷ luật tốt, và may mắn.

- trận chung kết, Croatia trận hay, trận giở, cắc bụp. Sao sánh đẳng cấp với Pháp được.

Trong trận này, các đồng chí xem ở phút 52 có 4 nhân dân, 2 nam, 2 nữ nhảy zô sân; mất 1 phút để ngưng trệ trận đấu mà cả tỷ người xem. 4 nhân dân này thuộc 1 tổ chức chống Putin, gây hành động này để gây tiếng vang, phản đổi Putin lọ chai. Mấy nhân dân này hiện đang ngồi khám. Báo chí tây nói zậy.

Trong đội Croatia có Vida đang nổi cồn ở Nga vì hành động uống bia, hô hòa cổ xúy Ukraian, miệt thì Secbia, rùi quay video phát tán trên mạng. Nhân dân Nga thực sự không thích việc viểng.

Từ đó việc Nga đấu Croatia ko chỉ là đá bóng mà còn là quan điểm của nhân dân. Đcm lúc đầu nghĩ, đcm, Nga điên mẹ rìu kia chơi tấn công Croatia, nhưng sau lại thôi. Dù sao yêu Croatia chút chút nhưng cổ vũ Nga, hehe, yêu cái gì mình chút gắn bó thực dụng tý, cho nó quen nếp nghĩ.

thôi, hết chuyện.

Tép Ong said... (3818)

Chào con tế điên mặt lòn xiên 😎

Lil Lyhn said... (3819)

Xung đột giữa Ethiopia và Eritrea có hy vọng khép lại sau hơn 20 năm bắn giết.

Thủ tướng mới của Ethiopia là Abiy Ahmed, mới đây vừa ôm lãnh tụ Eritrea trên tivi và tuyên bố: không còn biên giới giữa hai nước, thay vào đó chúng ta xây dựng cây cầu tình yêu.

Nguyên cớ xung đột là do tranh chấp đường biên thị trấn Badme tí teo, bắn nhau đùng đùng, chết dăm trăm ngàn người, mấy triệu quần chúng tán loạn, HDI theo đó mà thấp nhất địa cầu.

Nguyên nhân sâu xa là do "lịch sử để lại" không rõ, lãnh tụ không thích thì lãnh tụ đập nhau, quần chúng là cục cứt.

Nay, lãnh tụ quốc tế, Mỹ EU Ả rập can thiệp để kiếm tiền, thì 2 lãnh tụ địa phương thành anh em ôm nhau thắm thiết, 2 mình xây cầu tình yêu.

Kết: từ "văn minh" đến " man mọi", lãnh tụ và quần chúng nào cũng như nhau cả. Lãnh tụ đánh nhau vì tiền, quần chúng đánh nhau vì bánh vẽ. Lãnh tụ kiếm tiền, quần chúng hiến máu.
Dân chủ Mỹ là giấc mơ, thế giới đại đồng là giấc mơ. Giữa 2 giấc mơ, tôi chọn mơ về thế giới đại đồng, mơ nào cũng mơ, sao không chọn mơ đẹp. Hiện thực thì mình có chọn được đâu, hỡi quý vị.

Đầu Đất said... (3820)

Anh muốn tham khảo Zi với cả anh em quán việc sau: Dư luận Giùn đến giờ vẫn tin có đường dây bắt cóc nhi đồng và tráng niên để mang sang Khựa bán nội tạng. Anh nghĩ, có buồi ý mà bán được vì lý do sau:

1, Việc lấy và bảo quản nội tạng rất khó khắn và cần hạ tầng rất vững vàng.

2, Các bệnh viện khi ghép tạng đều có truy gốc nguồn gốc, đéo thể vác mẹ một quản thận đến bảo ghép đi mà được.

3, Khựa đéo chủ trương dùng các nội tạng không nguồn gốc.

Cúi đầu lắng nghe.

Đầu Đất said... (3821)

Anh muốn tham khảo Zi với cả anh em quán việc sau: Dư luận Giùn đến giờ vẫn tin có đường dây bắt cóc nhi đồng và tráng niên để mang sang Khựa bán nội tạng. Anh nghĩ, có buồi ý mà bán được vì lý do sau:

1, Việc lấy và bảo quản nội tạng rất khó khắn và cần hạ tầng rất vững vàng.

2, Các bệnh viện khi ghép tạng đều có truy gốc nguồn gốc, đéo thể vác mẹ một quản thận đến bảo ghép đi mà được.

3, Khựa đéo chủ trương dùng các nội tạng không nguồn gốc.

Cúi đầu lắng nghe.

Lil Lyhn said... (3822)

Ref: Đầu Đất (3821)

1. Trình y khoa Tàu dư sức ghép tạng. Bắt nguyên con mang sang đó thì khó hay dễ?

2. Ghép chui được hay không? Tàu mà, tiền như núi lỡ. Luật lá lấy tiền ra lấp.

3. Ghép chui thì chủ trương gì?

Đùa đới, tôi spam câu còm.

Lý Thông said... (3823)

Ref: Dai Cuong (3816)

Các sự-vụ làm giá và thâutóm cổphiếu của các đạibàng tayto thì muônkiểu khó đoán lắm!
Mới mấy hôm trước thôi
Anh ElonMusk và con thợlặn người Anh VernonUnsworth đổcứt vầu loa của nhau vụ giảicứu nhiđồng-đánhbanh Thái trên media, zồi anh cổđông đứng thứ tư Tesla JamesAnderson đăngđàn chửibới anh Musk zằng " xađà vầu những chuyện không liênquan mà đéo chútrọng đến za tăng tiếnđộ hay sảnlượng xe thế hệ 3..." làm cổphiếu của Tesla giảm mạnh(307usd), vốnhoá Tesla mất 2 tỏy usd trong hai ngày 16-17 nhưng giaozịch cổphiếu Tesla lại tăngvọt, hômnay cổphiếu Tesla lên mẹ nó 325usd cáy DCM hê hê ...

Lý Thông said... (3824)

Hômqua con chủtịch Fed JeromePowell phátbiểu trước quốchội Mẽo zằng:" xèng điệntử gây ra mối đe-dọa nghiêmtrọng cho các nhà đầu tư..."
Con Powell nhấn mạnh rằng xèng điệntử không phải là tiềntệ bìnhthường bởi vì chúng không có giá trị nộitại...
Nămngoái vầu đầu tháng 11 con này cũng đăngđàn hoài-nghi về xèng-ảo...trước khi cơn sốt sẩy za đưac coin lên gần 20k
Liệu lần này coin có sốt tiếp không hế hế ...

Lý Thông said... (3826)

Đây là côngbố mới nhất của SkyTrax về bảng xếp-hạng các hãng xebay trên thếgiới.
Bựa nầu hay đi xebay cũng nên lưu-ý !

Top 10



Nguyễn Tinh Tế said... (3827)

Anh chầu con Sơn, con Ọc Lan Đồ và con Ong mặt lồn trâu phát. Rảnh anh sẽ biên hầu bọn mặt lồn, ít nhứt là qua tháng 8 hoặc đến tháng 9. Not now, alright.

Là Sao said... (3828)

Ref: Lil Lyhn (3819)

MASTER - SLAVE : xã hội nào cũng có. Kể cả xã hội dân chủ Mẽo ngày nay. Vì sao?

- Nợ credit cards, nghiền mạng-ảo là những hình thái mới của Slave.

- Master-Slave trong thế giới hiện đại, có mối quan hệ hỗntạp không trực tiếp.

- Master hiênđại không là một người mà là một nhóm người có chung lợi ích. Nhóm người này có lẫn cả slave, tmt.

Là Sao said... (3829)

Con Đoàng bên trên có mấy cồng chất phết.

Cơ mà cô đang hiểu nhầm ý con Lé đề cập về "luân-lí". Theo anh hiểu, con Lé đang tìm câu trả lời cho câu hỏi "cái gì tạo nên phẩm-chất ông chủ".

Thêm nữa, cô nói về "người cao quí" là after-the-fact. Câu hỏi: có cách nào để biết phẩm-chất lãnh tụ before-the-fact không?

Lý Thông said... (3830)

Ref: Là Sao (3829)

Tôi nghĩ zằng cô Đoàng đang tọng cứt vầu mõm lũ chóhoang hay nhẹ nhàng đổ cứt vầu loa mấy Bựa khờ-khạo đần-độn luôn bị cộngphỉ nó địnhhướng-chănzắt điểnhình như con Đen chuyên húp máulồn phòhưu hế hế ...

Sang Ly said... (3831)

Quán vui nhè. Anh Thông kể chuyện cuộc sống Ba Lan đi, gái gú ở bển thế nào? Bọn có máu lửa như bọn Đức bên cạnh không? Lừa chúng mình liệu có ăn được không hay các em dòm thấy mũi tẹt da vàng chán mẹ???

Lý Thông said... (3832)

Trump anhơi hômnay trong buổi phỏngvấn mý đài truyềnhình CNBC bẩu zằng" Maotệ zơi như một hòn đá, Mỹkim thì quá mạnh và tỷ-giá của nó không lợinhuận cho kanhtế Mẽo".
Trump anhơi nói thêm rằng anh không hàilòng với quyếtđịnh tăng lãi suất của Fed.(Fed tăng lãisuất lần thứhai trong nămnay vào thángsáu vừaqua - và công bố tăng thêm hai lần vào cuốinăm )
Trump thừanhận zằng ýkiến của anh về chínhsách của ngânhàng trungương có thể làm cho phe đốilập lo-ngại zằng nhàTrắng sẽ cốgắng gây áplực lên Fed.
Năm ngoái Trump đã gâyza sự lolắng và longại trên thịtrường khi anh nói zằng đồng Mỹkim nên yếu hơn, trước ziễnđàn tại Davos bộtrưởng tàichánh Steven Mnuchin đã chìnhbầy ýkiến của Trump khiến Mỹkim mấtgiá nhanh chóng và đạt mức thấp nhất trong sáu tháng và giới truyềnthông cảnhbáo bóngma của cuộcchiến tiềntệ khảnăng sẽ sẩy za .

Lý Thông said... (3833)

Ref: Sang Ly (3831)

Vâng tới-đây Tôi sẽ biên tỷmỷ hầu quýCô hê hê ...

Xoong Thủng said... (3834)

Anh xin có câu hỏi về IT áp dụng trong quản lý dự án, xin các anh chị IT cao boong tư vấn
Giao việc theo project: Anh giao việc cho đệ, đệ anh ở nhiều vùng miền khác nhau. Hiện tại anh dùng tools Task trong MS Outlook để giao việc và theo dõi công việc. Bất tiện ở chỗ mỗi lần báo cáo lại phải gửi email và không có tổng hợp tiến trình làm việc.

Anh đã thử App Trello nhưng chỉ hợp với project nhỏ cấp phòng chứ nhiều project 1 lúc là loại cào cào và ko ghi rõ đc chi tiết phần việc.

Anh đang nghĩ đến Google Driver: tất cả giao việc, tiến độ công việc Grantt Chart … vứt hết lên đó rồi các đề vào cập nhật phần việc của mình.

Các anh chị nào đã có kinh nghiệm trong việc này rồi xin thí cho ít cồng đặng công việc của anh thêm phần lợi nhuận.

Sang Ly said... (3835)

quả hình trên tôi nghĩ của 1 anh da vàng tự sướng thôi, anh Thông ạ.
Tôi có ao ước được dòm bướm tây thực tế ngoài đời vãi ra mà chưa được. xem cái râu ngô nó khác rễ bèo thế nào.
Ngày trẻ có mấy cơ hội tiếp xúc cơ mà tôi tự ti da vàng, dù đối với giống Lừa thì tôi lại ngon lành quá tiêu chuẩn.
Giờ già mẹ rồi, mần ăn gì nữa.
Đời thế mời Lừa

Lừa Citizen said... (3836)

"THẦY LƯƠNG!

Tôi bắt đầu được học tiếng Anh từ khi vào lớp 10, và thầy Lương là thầy giáo dạy tiếng Anh đầu tiên của tôi. Thầy Lương tốt nghiệp sư phạm khoa tiếng Pháp, do có người quen trong ban giám hiệu nên thầy được nhận về trường tôi. Nhưng trường tôi khi đó không có môn tiếng Pháp, chỉ có Anh và Nga, mà Anh thì biên chế hết rồi, không chen vào được nữa, nên thầy đành học cấp tốc một khóa tiếng Nga rồi vào trường làm giáo viên dạy Nga. Thật may cho thầy Lương là vài năm sau, một bà giáo viên tiếng Anh của trường tôi bị đi tù, nên thừa ra một suất biên chế tiếng Anh, thế là thầy Lương lại học cấp tốc một khóa tiếng Anh để chuyển sang làm giáo viên Anh. Thành ra, thầy Lương nói tiếng Anh nghe rất giống tiếng Nga, còn nói tiếng Nga thì lại như là tiếng Pháp…

Có lẽ vì thế mà hôm đầu tiên học từ mới, thầy không đọc mà viết phiên âm lên bảng rồi chỉ từng từ, chúng tôi ngồi dưới ngoan ngoãn đọc theo: "Ai là tôi, tôi là ai, họ là dây, chúng ta là ớt, say là nói, nói là say, hiếp là giúp, giết là kêu, trẻ con là cứt…". Tôi đọc theo rất hăng, nhưng trong lòng lại có đôi chút thất vọng, bởi trước đó, tôi vẫn nghĩ tiếng Anh nó phải văn minh, lịch sự lắm, ai ngờ lại toàn hiếp với giết, lại còn coi trẻ con như cứt".

Lừa Citizen said... (3837)

Thầy Lương cũng dạy cho chúng tôi một số phương pháp học từ mới rất hay. Chẳng hạn như từ Security: thầy phiên âm nó thành Sờ-cu-rờ-ti. Ai hay sờ cu rờ ti? Chính là mấy bác bảo vệ đứng canh ở chợ, khi nghi ngờ ai đó ăn cắp đồ, bác sẽ sờ cu rờ ti khắp người để kiểm tra. Bởi thế, Security nghĩa là "bảo vệ". Với từ "ant" - tức là "kiến" - thì thầy dặn chúng tôi hãy liên tưởng tới tên một quận của Hải Phòng: quận Kiến Ant. Liquid thầy phiên âm thành Ly-cứt, và thầy bảo chúng tôi liên tưởng tới bạn Ly – lớp phó lao động của lớp tôi, Ly bị tiêu chảy kinh niên, cứt thường xuyên ở dạng lỏng, bởi vậy, Liquid nghĩa là "chất lỏng". Với từ December – thầy phiên âm thành "Đi xem bơi" – thầy kể là làng thầy có hội thi bơi diễn ra vào đúng tháng mười hai, bởi vậy, "Đi xem bơi" là "tháng mười hai"...

Lần ấy tôi đi thi tin học, phần soạn thảo văn bản, hì hục làm cả tiếng đồng hồ, lúc gần xong thì cái máy tính nó hiện lên cái câu hỏi tiếng Anh gì đó tôi không dịch được, chỉ biết là nó bắt tôi chọn giữa "Yes" và "No". Tôi đang băn khoăn không biết phải chọn cái gì thì may quá, nhìn ra cửa sổ, tôi thấy thầy Lương đang đi về phía nhà vệ sinh. Tôi liền gọi giật thầy lại và nhờ thầy giúp xem là tôi nên chọn click vào đâu. Thầy bảo: "No, No", rồi ôm bụng chạy thẳng vào nhà vệ sinh. Tôi nghe lời thầy, chọn "No": thế là xong, toàn bộ bài của tôi mất sạch. Hoá ra, câu đó là máy tính nó hỏi tôi có muốn lưu lại nội dung tôi vừa làm hay không. Bị trượt môn tin, tôi bực quá, trách thầy, thì thầy bảo là lúc đó thầy đang đau bụng buồn ỉa, thầy bảo "No, No" tức là thầy đang vội, không giúp được đâu, chứ có phải là thầy nhắc đâu.

Lừa Citizen said... (3838)

Rồi cả cái lần lớp tôi có đoàn cán bộ trên phòng giáo dục về dự giờ. Thầy Lương đặt một câu hỏi tiếng Anh đại ý là sau này lớn lên bạn mơ ước làm nghề gì. Câu này với tôi quá dễ, vì từ lâu, tôi đã rất ngưỡng mộ chú Tuấn - người giàu nhất làng tôi. Tất cả các quán ghi lô đề ở làng tôi đều là chi nhánh tay chân của chú Tuấn. Đánh bao nhiêu điểm, thậm chí cắm cả nhà, cả xe để đánh thì chú Tuấn cũng sẵn sàng ôm hết. Nói chung, chú Tuấn là một chủ đề rất có uy và được dân chơi trong và ngoài làng kính nể, nên không chỉ tôi mà rất nhiều đứa trẻ trong làng tôi đều ước mơ sau này lớn lên sẽ trở thành một chủ đề giống như chú.

Tôi giơ tay xung phong rồi đứng lên dõng dạc trả lời: "I want to be a topic". Trả lời xong thì tôi thấy thầy Lương cũng như mấy cán bộ của phòng giáo dục mặt cứ nghệt ra như ngỗng đực, chắc là không hiểu gì. Tôi lại phải giải thích cặn kẽ rằng "topic" là chủ đề - một nghề nhàn hạ, nhanh giàu, và rất được nể trọng. Thầy Lương cùng các cán bộ nghe xong thì vỗ tay rào rào, khen tôi đặt câu hay quá. Tôi được cho điểm 10, còn lớp tôi tiết ấy được cho giờ Tốt.

Hồi ấy tôi cũng biết là muốn nói tiếng Anh tốt thì phải chịu khó thực hành với Tây, nhưng quê tôi thóc lúa, lợn gà nhiều, chứ Tây thì bới đâu ra? Ấy thế mà hôm ấy, khi lớp tôi đang lao động dọn cỏ trước cổng trường thì tự nhiên có hai thằng Tây lạc đường tiến lại gần hỏi thăm gì đó. Nhìn thấy Tây, mắt tôi sáng lên như một thằng cuồng dâm bị nhốt trong cũi sắt lâu năm vừa được thả ra và thả đúng vào căn phòng có Ngọc Trinh đang tắm. Tôi lao đến đứng trước mặt hai thằng Tây, rồi phọt ra một tràng tiếng Anh với giọng đầy tự tin. Tôi nói xong, hai thằng Tây nhìn nhau lắc đầu hoang mang. Cũng may, lúc ấy thầy Lương xuất hiện, thầy bắt tay hai thằng Tây, rồi nói câu gì đó rất dài. Đúng là thầy nói có khác, hai thằng Tây không còn hoang mang nữa mà chúng nhăn mặt, cau mày lại, xong lắc đầu vẻ ngán ngẩm rồi bỏ đi. Trước khi đi, chúng còn lẩm bẩm câu gì đó tôi không hiểu, vì chỉ nghe được hai từ là "shit" với "fucking" gì đó…

Tôi hỏi thầy là sao mình nói mà bọn Tây nó không hiểu vậy, thì thầy ân cần giảng giải: "Tiếng Anh nó cũng giống tiếng Việt mình vậy: Tiếng Việt có giọng Bắc, giọng Nam, giọng Nghệ An, Quảng Bình, giọng của đồng bào dân tộc Khơ Me miền núi. Cùng là người Việt nhưng em nghe mấy bà con Khơ Me nói em có hiểu gì không? Thì mấy thằng Tây ấy cũng vậy: chúng nó nói tiếng Tây, nhưng là Tây thuộc dân tộc thiểu số miền núi, còn chúng ta nói tiếng Tây phổ thông, chúng nó không hiểu là đúng".

Năm ấy thi tốt nghiệp, trường tôi có 114 bạn bị trượt – trong đó có tôi, và lý do trượt hầu hết là bị điểm liệt môn tiếng Anh của thầy Lương. Thầy Lương buồn lắm, ôm chúng tôi, bảo: "Thầy có một ước mơ cháy bỏng đó là có thể sửa điểm tốt nghiệp để cho 114 em đỗ sạch". Sau năm ấy, thầy bị cho nghỉ việc. Từ đó, chúng tôi không biết thầy đi đâu, và cũng không nhận được tin tức gì về thầy nữa…

Cho đến hôm nay, khi đọc báo nghe tin có ông Lương nào đó đã sửa điểm tốt nghiệp cho 114 học sinh thì chúng tôi mới giật mình sững sờ. Thầy ơi, liệu có phải đó là thầy không? Thầy đã luồn lách và leo lên được chức vụ cao như vậy sao? Chúng em rất tự hào và xin chúc mừng vì thầy đã thực hiện được mơ ước cháy bỏng năm nào!"

Phong Anh said... (3839)

Ref: Xoong Thủng (3834)
Dùng mấy phần mềm chuyên nghiệp dạng Clound của bọn Tây đi con Thủng. Bên anh đang dùng Teamwork https://www.teamwork.com/ thấy cũng ổn đáp ứng đủ nhu cầu giao việc, theo dõi tiến độ, báo cáo, lưu trữ, coment từa lưa các kiểu. Mất tí phí đi thì mới có hàng ngon để xài

Lừa Citizen said... (3840)

@Lý Thông
Tạm đình chỉ đơn xin thị thực lưu trú dài hạn đối với người nộp đơn Việt Nam
19.07.2018 / 11:34 | Cập nhật: 19.07.2018 / 11:49

Chính phủ Séc đã quyết định tạm thời đình chỉ việc chấp nhận các ứng dụng cho cư trú dài hạn với mục đích lao động và các ứng dụng cho visa dài hạn cho mục đích kinh doanh cho công dân Việt Nam. Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc đã thực hiện các bước thích hợp có hiệu lực kể từ ngày 18 tháng 7 năm 2018.

Chính phủ Cộng hòa Séc tại cuộc họp ngày 18 tháng 7 2018 đã quyết định tạm thời đình chỉ việc chấp nhận các ứng dụng cho cư trú dài hạn với mục đích lao động và các ứng dụng cho visa dài hạn cho mục đích kinh doanh cho các ứng viên từ Việt Nam. "Lý do cho việc áp dụng biện pháp này từ lâu đã là một số lượng lớn các yêu cầu đó đến Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội và quá tải công suất của nó và cũng là nguy cơ rằng, trong số những người khác, Hội đồng An ninh Quốc gia," trích lời Bộ trưởng Jan Hamáček (ČSSD) cho biết, nói thêm rằng do sự lớn Cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc, hiện nay chúng tôi ưu tiên nhận các đơn xin cư trú cho mục đích đoàn tụ gia đình.

MFA sau quyết định của chính phủ ban hành hướng dẫn phù hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội đã bị đình chỉ thu nhập trên ứng dụng có hiệu lực từ ngày 18 tháng bảy năm 2018.

MFA nhắc nhở rằng các yêu cầu của người sử dụng lao để đảm bảo rằng người lao động từ nước ngoài hiện đang được bảo hiểm theo cái gọi là. Chế độ Ukraina, Mông Cổ Mode, chế độ Chế độ Philippines và Serbia. Tổng cộng, 24.000 thẻ nhân viên được trao vào năm 2018.

Séc Đại sứ quán tại Hà Nội để các biện pháp trên, nói thêm rằng đặt hàng qua điện thoại vẫn hoạt động, nhưng chỉ dành cho người nộp đơn xin visa dài hạn và vẫn cho đoàn tụ gia đình, các nghiên cứu và các mục đích khác ngoài thẻ nhân viên. Thứ tự điện thoại sau đây sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 8 năm 2018 lúc 14 giờ Việt Nam.

Lừa Citizen said... (3841)

Ref: Lý Thông (3833)

Séc đã ngừng nhận lđ VN rồi anh Thông ạ. Những đơn đã nhận vẫn thụ lý tiếp thì phải..???
ĐCM nó chứ phỏng vấn cùng tôi có 5 đứa đi cả rồi mà tôi vẫn chưa có visa, gọi lên sứ quán thì đều zả nhời mỗi 1 câu là nó không biết. Qđ là ở bộ nội vụ, đi mà hỏi bnv.
Anh có biết cách hỏi bộ nội vụ bên bên không anh ?

Lừa Citizen said... (3842)

Đỵt mẹ đau hết sọ anh Thông ạ, phỏng vấn được rồi mà còn chờ cấp Visa cũng hãm lồn thế này nữa.

Con bà nó said... (3843)

Ref: Sang Ly (3835)

Cô Lỳ thần địt mà kém quá. Giờ cô làm 1 chuyến SG. Gái Nga với Ukraina đã hành nghề trong trỏng nhiều rồi.

Cỡ em này 4 chai ông cụ 1 shot.

Lil Lyhn said... (3844)

Ref: Là Sao (3828)

Khuynh hướng phân biệt giá trị tiên khởi từ tầng lớp thống trị và bị trị.

Master: xác lập giá trị, cái gì có lợi cho tôi-tốt , cái gì có hại cho tôi- xấu. Nguồn gốc cặp luân lí " tốt-xấu". Họ sẽ có khuynh hướng tự vinh danh bản thân.

Slave: bị ức hiếp, đàn áp, nô lệ, mất tự do. Hắn sẽ nghi ngờ những giá trị tốt ở trên. Ở hắn sẽ xuất hiện lòng trắc ẩn, tương trợ, nhẫn nại, hoà nhã, tình cảm, nhân ái…..nhằm xoa dịu áp lực nhân sinh. Từ đây, phát sinh cặp luân lí "thiện -ác". Bọn này sẽ bật ra các câu, tiền không mua được tất cả. Có tiền chưa chắc hạnh phúc… mặc dù không có xu nào trong túi. Bỏn ghét người giàu, miệng gào từ thiện từ thiện, lên án đại gia-chân dài, chống đối nội quy công ty, gọi sếp nghiêm túc là "ác", kêu lũ sếp dễ dãi là "thiện" , sống có tình cảm hehe. Nhạy cảm nigga. Thích nghe dư luận tích cực về phía mình, buồn bã trước dư luận tiêu cực (chưa xét dư luận đúng sai, tốt xấu). Bỏn khuất phục trước dư luận. Nô lệ mà.

Trong các nền văn hoá, có thể dễ nhận thấy sự pha tạp của 2 loại luân lí này, có thể ở trong cùng 1 con người.

Sang Ly said... (3845)

Ref: Con bà nó (3843)

Làm sao có tình củm mới thi vị anh Nó ạ.
Lâu lắm rồi tôi có đi "ăn hàng" một lần, quả là nhạt nhẽo, công nghiệp thế nào ý.
Dù sau khi mặc đồ, ẻm có bảo: "lâu lắm em mới được phê thực sự thế này, hiếm lắm đấy". Tôi tin ẻm phò nói thực vì nước nôi ẻm dầm dề, dưng cảm xúc của tôi thấy không bằng một nhát quay tay.
Nhẽ già rồi nó thế.

Tử Thần Đen said... (3846)

Ref: Lý Thông (3830)

bú con cặc tao ko hỡi con thông cống ngu độn hơn chó lợn hahaha chừng nào mẹ tàu của mày vượt Mẽo hả hohoho

Lừa Citizen said... (3847)

Ref: Tử Thần Đen (3846)

Anh Thông đã có tem Hít-Le râu mìn, cẩn thận vướng tội khóa mõm hehehe :))

Cô Tư said... (3848)

"Tiền mặt đã bị từ chối đối với một số người tiêu dùng trong các điểm du lịch, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ và các ngành công nghiệp khác. Điều này làm tổn hại đến tình trạng pháp lý của đồng nhân dân tệ và làm tổn hại đến quyền của người tiêu dùng trong việc chọn phương thức thanh toán"

link: https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/dan-trung-quoc-quay-lung-voi-tien-mat-3780360.html

Đó, lước mẹ đã đi trước cả Mỹ với Châu ÂU về việc không dùng tiền mặt.

Nước nào sáng chế ra tiền mặt đầu tiên nhỉ các Bựa? giờ nước mẹ sẽ là qg đầu tiên xóa xổ tiền mặt trong giao thương chăng?

Frank said... (3849)

Ref: Cô Tư (3848)

xài tiền giấy đầu tiên? nhẽ Tàu và vào đời Tống quãng thế kỷ thứ 10,vì xem phim chưởng thấy dân chơi khi hành tẩu giang hồ toàn xài ngân phiếu :))

Frank said... (3850)

Ref: Nguyễn Tinh Tế (3827)

Queo cầm Tế Ngẫn úc đại lợi về quán,cờ mà uống thuốc chưa vậy cha nội?

Tử Thần Đen said... (3851)

Ref: Lừa Citizen (3847)

tem các mác mới bị khóa mõm nhá con nài, hít hột le là cái con cặc

Tử Thần Đen said... (3852)

con sáng chế ra xèng mặt đầu tiên là con hốt tất liệt, 1 con mông cổ chính cống chứ đéo phải 1 con khựa hahha chết cười mới lũ rồ tàu

Tử Thần Đen said... (3853)

tàu là kẻ đầu tiên phát minh ra la bàn nhưng chỉ dùng để xác định phương hướng còn Bương dùng la bàn để khám phá thế giới aka tìm ra những lục địa mới hhahaha

tàu là kẻ đầu tiên phát minh ra thuốc súng nhưng chỉ dùng để nhồi pháo hoa còn Bương dùng thuốc thuổng nhồi đại bác cà nông súng trường đi chinh phạt thế giái hô hô hô

tàu ứng dụng như con cặc lậu, chỉ giỏi cầm buồi cho thằng khác đái há há há, chết cười mới lũ rồ tàu

Lý Thông said... (3854)

Ref: Lừa Citizen (3841)

Không liênquan đến bộ nộivụ đâu.
Bộ nộivụ chỉ xácminh khi đươngsự nộpđơn xin quốctịch nghexem đã từng phạmtội hay có ảnhhưởng đến anninh quốcgia không...

Các trườnghợp xin visa nhậpcảnh( với bất cứ loại gì) đều zo cục biênphòng xétzuyệt.
Ngoài za còn zo sứquán quyếtđịnh nữa, nếu biênphòng cho phép mà sứquán không cấp visa thì đươngsự cũng đànhchịu vì luật sứquán đóng ở các xứ thấpboong" từchối không nếu lýzo" .

Trườnghợp của Cô chắc là áchtắc ở một khâu nào đó hoặc Cô trùngtên, nơisinh mý một vài nghiphạm phải xácminh nên chúngchủng kéozài nhưvậy chứ không thì chúng từchối thẳngthừng ngay và luôn không loằngngoàng như vậy đâu.

Cô thử tìm ở HNC xem có con zịchvụ nào quen mý sưquán Séc nhờ chúng tácđộng xemsao nghe nói ở HNC sứquán mấy nước đôngâu cắn xèng từ bọn zịchvụ này khủng
lắm!

Lý Thông said... (3855)

Ref: Lừa Citizen (3847)

Kệ mẹ cho con Đen chuyên húp máulồn phòhưu nó bi-bô bật Khựa bài Nga đòi côngbình xãhội cho xứ Giaochỉ... Thì cácBựa mý có cái để nghe, thưzãn và hiểu hơn về trình cũng như độ húngchó đầnđộn nôngcạn của tintin xứGiùn zưới sự zẫnzắt nhàonặn, địnhhướng của đảng cộngphỉ hế hế ...

Frank said... (3856)

Ref: Sang Ly (3845)

đệch,lâu lắm mới thấy anh Sang Ly thần địt,tưởng anh chết bờ chết bụi đâu r? phẻ hả anh?

Tử Thần Đen said... (3857)

lũ rồ tàu vô giáo dục mất não mất dạy như con thông cống ngu độn gội đầu bằng máu lồn phò thiu cần phải được giáo chã và thông não thì mới khôn lên được hế hế hệ hệ 🤣

Lý Thông said... (3858)

Ref: Sang Ly (3835)

Thủa mới sang bương đang học ở trườngtiếng tôi ở cùng phòng mý một anhbạn hơn tôi bốn tuổi (vừa xuấtngũ ) za ngăm, zăng hơivẩu lại vàng (mặczù đéo zít thuốclá) đặctrưng của typeGiùn người Tháibìnhchó con này sát gái Bương zất quá.
Mới sang có mấy tháng, tiếng bương thì bậpbõm câu thủng câu không thế mà cỏn đã đong được gái Bương địt nhau xuốtngày.
Thờigian đầu tôi còn ý-tứ sang phòng bên cạnh ngủ nhưng sau thấy bấttiện nên kệ mẹ, thấy chúngchủng địtnhau lúcđầu buồizái lungtung nhưng zồi cũng quen mẹ.
Con này cặp với embương được vài tuần nó lại đong được embương mới cáy DCM " kẻ cắn không hết thằng mút đéo za ".Phải côngnhận cỏn khỏe thật, thứbẩy hay chủnhật sáng nhúcnhắc địt em này chiều khệnhkhạng địt em kia...
Mộthôm cỏn hỏi tôi zằng mày đã địt nhau lần nào chưa tôi bẩu" Chưa! Ở Giùn cắn còn đéo có nữa là địt" tưởng cỏn hỏi cho vui nhưng qua vài ngày sau, lúc tôi đang ngồi học thì embương mới của cỏn đến.
Phải thừanhận zằng từ ngày thằng bạn cặp mý gáibương trình tiếng bương của cỏn thăngtiến vượt bực. Chúngchủng thủ-thỉ mý nhau cái đéo gì zồi cười khúc-khắc ...
Thằngbạn tiếnđến vỗ vai tôi bẩu hômnay chú cứ thoảimái nhé anh lên Vác vài ngày( chỗ chúng tôi học tiếng cách Vác 100km) cỏn nháymắt zồi cút.
Tintin mới lớn, tôi chảhiểu cặcgì chỉ ầm-ừ zồi lại chúi vầu sáchvở cho đến khi embương đứng đằngsau ôm lấy và bóp vầu ôngbuồi thì tôi mý hiểu chuyện gì sẽ xẩyza hê hê ...


Còntínữa .

Lý Thông said... (3859)

Ref: Tử Thần Đen (3857)

Cáy DCM con Đem khí zồn lên não chuyên húp máulồn phòhưu cứ bi-bô như vậy cho vui Quán là được hế hế ...

Frank said... (3861)

Ref: Lý Thông (3858)

nhanh nhanh nào anh Thông Ba Nhan khà khà

Tỷ Phú Say Lìng said... (3862)

Haha ông anh Lý Thông này kể chiện địt hay lắm. Đợt trước ổng kể 1 tên chuyên đứng đường gặp em nào cũng gạ địt. Thằng nào dám làm thế thì không chỉ địt mà làm đéo gì cũng thành công.

Mr.Orlando said... (3864)


Nhiều batoong cứ hiểu nhầm rằng, nhờ anh A nghĩ ra điều X, nên nhờ thế anh B mới phát minh ra

được điều Y, hay đại loại nhờ Trung-quốc phát minh ra thuốc-súng, thì khi đó Âu-châu mới phát minh

ra súng. Đéo phải như thế đâu.

----------------------------------------------------

Khoa-học chúng phát triển theo kiểu dạng. Đại-nhảy-vọt, chứ đéo phải phát triển từ từ liên tục tạo ra theo kiểu zây chiền, A-B-C-D, etc. Đại loại thế.

----------------------------------------------------------

Tỉ như không phải là nhờ anh Tèo phát minh ra vô-lăng, hay bánh xe, xăm-lốp, rồi tiếp tục có anh Tý nầu đó ngồi nghĩ ra động cơ đốt trong, rồi zây điện bố thắng các cái, rùi khi đó mới hoàn chỉnh được chiếc ô-tô cho chúng batoong chạy.

Mà có một tên nầu đó nghĩ ra được mọi công đoạn trên và hoàn thiện, nhưng trong vấn đề khoa-hoc, sự tương đồng ý-tưởng là có thật. Ví như có anh nầu đó ở trời Tây nghĩ ra một vấn đề XYZ, thì cũng có một anh nầu đó ở Phi-châu cũng nghĩ ra tương tự.

Điển hình là Geometry-phi Ơ-cờ-lít, người nghĩ ra đầu tiên là anh J. Bolyai người Hung-gia-lợi nghĩ ra trước tiên, chứ đéo phải anh Lobachevsky của Nga-lợn, dù hai anh ảnh là nghiên cứu độc lập nhau khà khà.

Lý Thông said... (3868)

Ref: Lý Thông (3858)

Vào hoàncảnh đó tuy là tintin chưa từng địtnhau nhưng qua phim-ảnh và thường ghé fa nghetrộm thằngbạn hànhlạc nên tôi không bị sốc nhưng hơi zun khi lần đầu được chạm vầu zathịt một vàngson và tôi cảmthấy ngượng zất khi trầnchuồng trước fa nàng hê hê ...
Tôi được cái nắmbắt nhanh, embương cháolưỡi,hôn-hít,xoóclọ...làm như thế nào tôi bắt trước y như vậy. Thực za hồiđó cũng không có màn thổikèn hay vétmáng như cácBựa vẫn thấy trên phim ảnh đâu. Mới được vài phút zạođầu tôi đã bắn mẹ nó máybay zồi hu...hu...

Chuyện như vậy thì chả có đéo gì để biên, nhưng lại sẩy za một tainạn hy-hữu mà cácBựa nam ở đây chắc ít người chải qua .

Sau khi xuấttinh đạipháp xớm, tôi nằmcạnh embương nhàobột, móclốp, mútti...một lúc sau sau tôi lại hừnghực, hừnghực khíthế như ôngcụ cướp chánhquyền, ôngbuồi cứng như bánhmỳ để quađêm. Tôi mườntượng như phim-ảnh và tựnhủ phải địt thật-hăng, thậtbạo tintin mà!

Cũng zang càng em za thểhiện kiểu chốngđẩy-hítđất cho namtính, nhưng vừa đóng vào thì tôi đau thắt lại( như kiểu đái vội kéo khoáquần chúng mẹ nó ôngbuồi), tôi hoảngquá zút za thấy máu chảy toé-loe, thì za ôngbuồi của tôi chưa lộn-hết, za non zính vẫn ở đầu-khấc và bao quyđầu đến lúc khoan mạnh nó zách mẹ, lại đúng vào mạch máu nhỏ như sợi lônglồn nằm ở phíazưói đầukhấc( Sau này tôi mới biết nhiều tintin phải đi tiểuphẫu vì hẹp bao quyđầu hay như trường hợp của tôi).
Cáy DCM cảmgiác vừa đau vừa ngượng làm ôngbuồi co-zo như gà-zù bị cắttiết. Trong khi embương cười ngặtnghẽo hả hê,khoáitrá chắc em đang sungsướng tựđắc vì đã phátrinh thằng mọi zavàng hê hê...
Qua ngày hôm sau thểchất tinhthần phấnkhích lại nhờ sự âncần nhiệttình chỉbảo của embương tôi cũng zần khẳngđịnh được mình (biên văphong cho oai-hùng) he he ...

XâyxậpZì said... (3869)

Tao ngộ 19: Thằng Hà.
Thằng Hà đội 18 rau xanh, khu vực đội nó nằm cách khu đội tôi một khoảng xa phía hạ lưu con suối Lạnh, con suối mà không biết bao nhiêu người đã đủ liều để vượt qua và bỏ mạng mà nó là một trong số đó.

Hà tướng nhỏ con lớn hơn tôi 2 tuổi, nó bị bắt tội 'phục quốc' một tội danh mà rất nhiều trai gái thời mới giải phóng bị dính vào, theo tôi biết thì có một tổ chức gọi là "phục quốc" kết nạp rất nhiều thanh niên và thiếu nữ vào tổ chức, sau đó hầu như toàn bộ đều bị bắt và bị đi cải tạo, trải dài từ Sài gòn ra Vũng tàu cả vùng Biên Hoà Đồng Nai, các tỉnh khác tôi không biết vì không cùng hệ thống trại tù.

Nó người Biên Hoà thì phải -tôi không nhớ rõ- chúng tôi chỉ biết nhau vì ở lán gần nhau và là nhóm tù phản động trẻ tuổi, khác với nhóm tù sỹ quan học tập cải tạo thường lớn tuổi hơn nhiều, bọn tôi biết nhau chỉ thế. Nó chọn trốn trại vào mùa khô, chắc vì giòng suối Lạnh nước cạn dễ vượt và đường rừng dễ đi. Như bao nhiêu vụ trốn trại thành công khác nó mất tăm tích, các vệ binh săn lùng sau vài ngày cũng rút về.

Chừng nửa tháng sau một buổi sáng đội tôi đi làm vừa ra gần đến khu rẫy rau, hàng loạt súng nổ bên phía rẫy đội rau xanh 18, các vệ bịnh ra lệnh cho chúng tôi theo hàng ngồi xuống tại chỗ, lâu lắm thì lệnh ban ra, tất cả về trại nghỉ làm cấm ra khỏi lán, tin tức truyền đi nhanh không kém: tàn quân do thằng Hà dẫn về phục kích tại lán nghỉ ở rẫy của đội 18 rau xanh bắn chết vệ binh và cán bộ quản giáo rồi rút vào rừng.

Chiều hôm sau, văng vẳng đâu đó sâu trong khu núi Tàu súng nổ rộ từng chập, đêm xuống vệ binh kéo thằng Hà bị bắn về khu cổng trại -sau nghe kể lại là huyện đội và bộ đội cùng với vệ binh trại hành quân truy lùng, bắn chết nhóm tàn quân trong đó có thằng Hà, vì nó là tù trốn trại nên bị lôi về trại- mấy lán nằm sát cổng sau kể lại nghe thằng Hà rên cả đêm, gần sáng mới im chắc lúc đó nó mới chết!

Hôm sau trại huy động đội trực đi đào lỗ chôn, bọn bỏn về kể nhấc nó lên máu chảy tong tong, nó bị phạt chôn không hòm, đâu đó xa trại. Lâu quá không nhớ, hình như nó chết khoảng năm 1978 thì phải?!

Xoong Thủng said... (3870)

Ref: Phong Anh (3839)

Cám ơn cô anh sẽ thử.

Có cô nào quản lý team work bằng Asana chưa nhể?

Các cô quản lý các dự án trong lò mổ có phương pháp nào thuận lọi không?

Là Sao said... (3871)

Ref: Xoong Thủng (3870)

Asana dường như là lựa chọn đúng cho lò-mổ của cô (anh chưa dùng bao giờ).

Bọn anh thì đang dùng Jira để quản lý khoảng 200 mạng (directors, project owners, developers). Jira thì chuyên về quản lý dự án phần-mềm hơn.

Mời cô tham khảo so sánh Asana và Jira ở đây:

https://www.quora.com/What-are-the-differences-between-Asana-and-JIRA-Are-they-that-different-for-task-management-handling-of-issues-tracking-of-completed-items-and-the-like

Lừa Citizen said... (3872)

Xem cái clip này mới nhớ lại cồng của Zì về việc bình đẳng giữa các con trong GĐ,
https://www.facebook.com/K14vn/videos/488357321578027/

F1 Condor said... (3873)

@ Nhặt nhẹo

Giờ thiếm Đánh mới quỡn và nổ đôi còng khái quát zìa nhựa vechai. Thiếm sẽ hông đi vào quản lý 4M, 5S các cái, cái nài bú zù có thể học Fuck mba mí đĩ mồm loe.

Trước hết, phải nói ngay là tình hình nguyên liệu vechai đang gặp khủng quoảng do Hải quan siết chặc nhập khẩu phế liệu (việc nài là đúng trong tình cảnh Lừa có khả năng là bãi rác của địa cầu), nhiều lò mổ phải dẹp tiệm hoặc thu hẹp quy mô sx cầm hơi sống sót qua ngài.

Do đó, thiếm Đánh focus bú zù vào các loại nguyên liệu trong nước, như bao pp nhỏ (loại đựng gạo cám thức ăn gia súc thủy sản các cái), dây thừng pp. Hai loại PP nài dễ làm dễ bán, tốt nhất là tái chế cái gì thì bán lại cho chính ngạch đó hoặc bán cho ngạch cao cấp hơn.

Chả dụ tái chế bao pp nhỏ thành hạt, zồi bán lại cho bọn sx bao nài, hoặc cao hơn chúc là bán cho bọn mần loại bao pp lớn (pp jumbo bag) hoặc cao cấp hơn nữa là bán cho bọn mần dệt sợi, đại loại thế. Các nài gọi 'ứng dụng của sản phẩm'. PP có rất nhiều ứng dụng trong đời sống mà nếu buzu mần thì thiếm sẽ chỉ bảo sâu hơn trong mật thư.

Lừa Citizen said... (3874)

Ref: Lý Thông (3854)
Cảm ơn anh Thông. Tôi đã hỏi nhiều nguồn tin cậy. Quy trình cấp Visa LĐ là như sau :
- Lãnh sự check choác hs, rồi gởi về cho bộ nội vụ.
- OAMP viết tắt của Odbor azylové a migrační politika, nôm là cục di trú hay sở ngoại kiểu check choác sau đó đưa ra QĐ rồi gởi ngược về sứ quán
- OK thì sứ quán gọi báo cho đương đơn lên dán visa hoặc bổ sung nếu thiếu sót gì. Hay từ chối cũng nêu rõ lý do.
T.H của tôi người được tôi ủy quyền bên cty đã ra OAMP hỏi và OAMP cũng báo sai giấy tờ gì đó và đã bổ sung. chiều qua tôi vừa gọi sang cho cty thì họ nói thế, cứ chờ thêm chứ cụ thể tôi ở bên này đéo năm được. Sứ quán thì nó đúng là đéo có quyền thật.
Riêng xin Visa ở Cz là đéo biết lối nào mà lần anh ạ, tham nhũng tiêu cực nhất quả đất. ngay cả xử lý hs cũng đéo có 1 quy luật nào luôn.
Vụ Cz ngừng nhận LĐ và KD từ VN vừa qua quả là tin sốc nhưng cũng là hệ quả của Zùn sang bên đó quá bố láo. Vừa rồi vụ ăn thịt hổ đó anh.

Lừa Citizen said... (3875)

Ref: Lý Thông (3854)

Cô thử tìm ở HNC xem có con zịchvụ nào quen mý sưquán Séc nhờ chúng tácđộng xemsao nghe nói ở HNC sứquán mấy nước đôngâu cắn xèng từ bọn zịchvụ này khủng
lắm!
Anh nói chuẩn CMNL, nó là đường dây bao nhiêu năm nay rồi anh. Đéo ai có thể phá được.

Lừa Citizen said... (3876)

Zì ngài và bộ đội yêu quý. Zen đã tham ja quán 4 năm có lẻ, đã thấm khá đâm tư tưởng của Zì ngài, cũng đã "sắp" thiên di gồi, vậy Zì và bộ đội xem xem cho Zen cái tem VIP, loại bẩn nhất cũng được ahihi.

F1 Condor said... (3878)

Còn mảng PE thì thiếm Đánh focus bú zù vào các loại phế nắp chai các loại & bao túi (đựng rác, siêu thị...).

Zìa máy móc thì như đã nói, tùy túi xèng mà đầu tư. Mới ra giang hồ thì chơi dàn máy công suất nhỏ thôi (tầm 100-130kg hạt/giờ). Có thể chơi máy cũ hoặc máy mới. Hãy cứ tìm hỏi qua bạn bè, hoặc nếu cần thiết Mao sẽ giúp alo bọn Khựa bán cho một dàn.

Bú zù cần một đội chuyên nghiệp để giúp vận hành bảo trì máy móc các cái

Sơ bộ là thế, muốn sâu hơn thì Mao cho mật thư mí mật mã Davinci ahihi.

Hết chiện, tư zấn dạo.

Lừa Citizen said... (3879)

Lại nhắc chuyện địt tôi mới nhớ thời zai trẻ của tôi 15-25.
Lần đầu tiên tôi địt gái là năm 15t, Thaibinhcho quê tôi có 1 khu gọi là Vườn ươn. Khu ấy cây cối rậm rạp, tối tối các em phò già trẻ lớn bé ra đứng vẫy khách qua lại. Giá cho 1 cuốc dựa gốc cây quãng trước/sau 2003 khoảng 20k cho tới 25k tùy mặt khách và tùy chất lượng phò.

Lần đầu tôi đi có 1 mình, tôi nhịn ăn sáng quãng gần 1 tháng thì được gom được 25k. Tính tôi hay đi đâu cứ phải cầm dư tiền cho yên tâm. Hôm đó ông bà già về quê đám ma ai đó, có mỗi tôi ở nhà một mình, tối hôm đó sau khi cắn bú xong, Tôi đạp con xe đạp mini nhật màu đỏ phi ra mạn ấy thì có 1 em phò quãng 20t nhìn nhỏ nhắn xinh hay ko thì tôi đéo thể nhớ vì trời tối lem nhem.
Em vẫy tôi và ngã giá 20k 1 shot, hai chúng tôi đi bộ vào khu vườn và dựa tường.
Em tụt quần xuống đeo bao cho tôi, cái cảm giác chơi phò nó rất là bình thường luôn cacc ạ, đéo cảm xúc bằng 1/10 như khi tỉn vện được. Tôi đút chim vào và nhấp, nhấp 1 lúc e nhận ra ngay tôi là tay mơ hehe. Em hỏi: "anh chưa đá phò bâu giờ à?" tôi gật. thế là em trợ giúp tôi nhấp 1 lúc thì tôi ra, cũng đéo cảm xúc mấy, Chỉ nhớ lần đầu cầm tay vào mông em rất là mịn.

Lừa Citizen said... (3880)

Sau lần đó tôi bị nghiện đá phò cacc ạ, tôi với 2 thằng bạn thân năm lớp 10 toàn rủ nhau chung tiền mỗi thằng 17k cho đủ 50k ông cụ. Ra chơi phò đứng đường, giá 20k 1 shot nhưng 3 thằng chơi 1 con thì giảm còn 50k cho 3 shots. Cảm giác thật khó tả hehe,

Lừa Citizen said... (3881)

Còn về sự nghiệp tỉn gái không tính phò thì nghĩ lại hồi trước 22 tuổi tôi tiếc vcl cacc ạ. Địt mẹ nhiều em dâng tận mõm mà tôi đéo xơi, nghĩ lại mà ân hận. Nên tôi đéo muốn nhắc lại hehe...

Joe Dalton said... (3882)


Con Thủng đang thường xuyên giao việc cho bao nhiêu đứa, tham khảo tụi base.vn chúng cung cấp một vài gói quản lý công việc nho nhỏ 30 accounts min, 1tr ông cụ/tháng xem sao, nó giao việc, nhắc việc và theo dõi tiến độ không tệ.
Việc nhỏ việc to mẹ gì cô cũng cứ xem nó như một dự án, có các phần chính: Chuẩn bị, Thực hiện, Check nghiệm thu và kết thúc. Trong từng phần đó cô chia việc nhỏ ra, 1.1,1.2,1.n...NGhĩ nó đơn giản nó sẽ đơn giản
quan trong nhất vẫn là scope, cố mà ngồi cả team với nhau ra mà nghĩ cái scope cho nó đầy đủ khoa học, cái nào thiếu bổ xung sau, có đủ đầu việc rồi thì cô sẽ biết giao việc đó cho ai, hết bao tiền, làm khi nào phải xong, đừng đao to búa lớn, cứ bắt đầu bằng Scope management cho tốt.

Loan Châu said... (3883)

Thưa zì và các anh các chị!
Zì và các anh các chị thông não cho tôi phát về " bảo hiểm nhân thọ ở xứa Lừa" có nên mua hay không? Tại tôi có baby gần 2 tuổi suốt ngày bị điện thoại tư vấn mua bảo hiểm nhân thọ.
Tôi dốt món này bần nông rất, mong mọi người khai sang!
tôi xin dập đầu lâu lạy tạ

Củ ChuốiTây said... (3884)

Ref: Loan Châu (3883)

Bựa viên mới, giờ lười đọc Quán cũ quá,

Các vấn đề cô hỏi, chi bộ Bựa Quán đã nói đi, nói lại nhiều lần rồi.

Cô có điều kiện, theo a thì nên mua, nhớ đọc và nghe tư vấn cho kĩ vào.

Con tư vấn viên nào bô bô là chết thì được bao nhiêu thì đuổi đi cho nhanh. Bảo hiểm trước hết, là để phòng những rủi ro có thể đến với nhi đồng thối tai bất kỳ lúc nào.

Cắt còng, đcm

Củ ChuốiTây said... (3885)

Ref: Củ ChuốiTây (3884)

Còn bảo hiểm lo cho con sau này đi học đại học, thì anh không chọn,

Minh tệ trượt giá, thì bảo hiểm không đỡ nổi. Nhẽ hơn chục mùa nữa, 200trẹo chỉ bằng 20trẹo bây giờ.

Một vấn đề nữa, của bảo hiểm xứ Giùm, là chăm sóc khách hàng zư loàn. Chỉ được năm đầu, niên sau, mỗi điện thoại mời đóng phí thường niên.

Tư vấn viên, thì hăng hái vài tháng đến 1 niên đầu. Sang niên thứ 2-3, hẻo và dẹo đi nhiều, do đa phần tay ngang, làm thêm.

Củ ChuốiTây said... (3886)

Bitcoin a ơi, mùa đông đang dài quá nhẽ.

Mụ Zì cũng không còn hào hứng với việc phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu nhỉ?



Bò đội nón said... (3887)

Ref: Củ ChuốiTây (3884)

Trích: " Con tư vấn viên nào bô bô là chết thì được bao nhiêu thì đuổi đi cho nhanh. Bảo hiểm trước hết, là để phòng những rủi ro có thể đến với nhi đồng thối tai bất kỳ lúc nào."

---> Con Chuối có thể giải thích cho chị: Vì sao phải đuổi cho nhanh khi cô nghe"Chết thì được thường bao nhiêu" ???

-Trích: "Minh tệ trượt giá, thì bảo hiểm không đỡ nổi. Nhẽ hơn chục mùa nữa, 200trẹo chỉ bằng 20trẹo bây giờ."

Chuối lại giải thích cho chị vì sao không đỡ nổi không?

Vấn đề này cần làm rõ, không chỉ cho chị, mà là cho các bựa khác nữa, cám ơn.

Sang Ly said... (3888)

Ref: Frank (3856)

Thành anh đã hỏi!
Qua bấy nay do tuổi cao sức yếu, lại thấy cuộc sống Lừa nhân trôi qua nhanh và nhạt nhẽo quá đi, Qua tránh xa máy móc, đi thiền tĩnh tâm anh ạ, ngộ ra nhiều điều.
Các anh còn trẻ nên không để ý. Đến chừng tuổi Qua, các anh sẽ muốn chiêm nghiệm cuộc đời, như một sự tổng kết.

Qua thiền và đọc sách vì từng đọc đâu đó Lừa nhân trung bành 1 năm đọc 0,8 cuốn sách, Do Thái 64 cuốn, Nhật 30 cuốn, Thái Lan 5 cuốn. So với Tây bương kém quá đi, mà sách là sở thích thời trai trẻ của Qua.

Sang Ly said... (3889)

Qua giới thiệu với các anh cuốn này, viết đơn giản thôi và không có gì mới. Nhưng cũng khá hay cho tin tin hoặc các già hói như Qua muốn nhìn lại cuộc sống.
Tác giả là đệ của Qua nhưng qua vẫn khách quan nhận xét về sách thế. Mời các anh:
(Wrong image embeded)

Sang Ly said... (3890)

(Wrong image embeded)

Lil Lyhn said... (3895)

Ref: Bò đội nón (3887)

Chắc là nhầm ý, nên đuổi bọn bô bô về lợi nhuận khi đáo hạn.

Tetracyclin said... (3897)

Ref: Sang Ly (3890)

Anh Ly thần địt xem lại ảnh, chả có cái đéo gì cạ.
Nên up ảnh từ tài khoản blogspot để ảnh đéo bị chết khi link gốc chết.

Bò đội nón said... (3899)

Ref: Lil Lyhn (3895)

- Lợi nhuận khji đáo hạn: Là một trong những quyền lợi của bảo hiểm, nó sẽ tốt nếu cô áp dụngg đúng cách, đó là" Đóng phí với tỉ lệ bao nhiêu trên thu nhập" nhằm ổn định cuộc sống đồng thời vẫn bảo đảm rủi ro trong tương lai.

- Trích: " Con tư vấn viên nào bô bô là chết thì được bao nhiêu thì đuổi đi cho nhanh. ////// Bảo hiểm trước hết, là để phòng những rủi ro có thể đến với nhi đồng thối tai bất kỳ lúc nào."

Hai vế của cô Chuối gần như cùng 1 ý nghĩa, vì việc cô nghĩ "nếu chẳng may mình chết bất tử thì con mình sẽ được bao nhiêu tiền" đã khẳng định cho vế thứ 2, đó là qua đó cô đã đề phòng "những rủi ro có thể đến với nhi đồng thối tai bất kỳ lúc nào", đúng không???

Bò đội nón said... (3900)

Ref: Củ ChuốiTây (3885)

Ở trích thứ 2, việc trượt gía là không tránh khỏi. Nhưng hãy lấy ví dụ:

- Cô chuối có xe bương, sẽ phải mua BH vật chất trên chục triệu 1 năm, cũng nhằm mục đích bảo hiểm những rủi ro trước mắt, nếu trong năm đó, khôngg có chuyện gì xảy ra, thì cô Chuối thở phào nhẹ nhõm, finger cross, xem như mình may mắn, tiền mua bảo hiểm sẽ chẳng quay lại với cô, và cô lại bỏ tiền ra để mua thêm 1 năm mới. (Trượt gía 100%)

- Với việc tham gia BHNT, việc đóng phí hàng tháng/năm bao nhiêu là tuỳ người mua, nhưng với số phí đóng đó, nếu suy nghĩ đem kinh doanh thì làm được gì???, gửi tiết kiệm chăng? Cũng trượt giá như đóng BH thôi.

Nhưng cái chính yếu khi tham gia đó là: Nếu chẳng may ai đó vửa tham gia hôm nay, tháng sau họ có chuyện chẳng lành, thì quyền lợi BH được thực hiện ngay , và nhi đồng thối tai đã được đảm bảo.

Và nếu người tham gia khoẻ mạnh đến khi đáo hạn, thì nhi đồng vui vẻ lấy tiền mua xe bương.

Bò đội nón said... (3902)

Ref: Bò đội nón (3900)

Và sống tại xứ giùn đầy rủi ro rình rập, chị khuyên chúng bựa nếu được hãy tham gia BHNT, nhằm bảo vệ cho mình cũng như người thân trong những trường hợp bất trắc.

Và khi tham gia, cần chú ý các điểm sau:

- Phí đóng BH: Theo tính toán của các chuyên gia, phí trong khoản 10-12% thu nhập là điểm an toàn, nhằm bảo đảm khả năng tham gia 1 hợp đồng dài hạn.

- Chú ý và tìm hiểu kỹ các điều khoản loại trừ.

- Khai báo đầy đủ tình trạng sức khoẻ cũng như những bệnh trạng (nếu có) "đã được recorded" trước đó cũng như hiện tại. (Tham khảo trường hợp nghệ sĩ Lê Dung)

- Hỏi về điều khoản bảo lưu phí hoặc quyền lợi khi kết thúc trước thời hạn.

- Các quyền lợi khi thương tật 1 phần hay toàn bộ/vĩnh viễn, các quyền lợi khi điều trị cũng như phí đóng BH khi đang điều trị hoạc bị thương tật.

---> Lâu quá chị đã quên gần hết, nhưng cơ bản là như vậy. Nếu có thiếu sót, mời các bựa bổ sung.

Tetracyclin said... (3903)

Ref: Thai Tran (3901)

Đm cái giống bựa ở đâu, ăn cắp về đéo ghi nguồn
Sinh hoạt quán mấy mùa zồi mà còn hành xử vậy, anh rất quan ngại

Bay bay mặt ngửa said... (3904)

Cô nào tư vấn giúp anh cái này với:

Người thân quen vay tiền các cô long time ago mà cứ nhắn tin hỏi các cô cần tiền chưa thỳ các cô trả lời kiểu gì bây giờ? Bảo là "sure, cần tiền anytime" hay là "cũng chưa cần lắm" hay có cách nào khác để vẫn lấy đc tiền mà tình duyên cũng không sứt mẻ hay khó xử.

Nhưng địt mẹ con nợ mà lại nhắn tin hỏi như thế thỳ thực sự gây khó chịu cho anh, từ lúc vay đến giờ anh có đả động hay bóng gió về trả nợ đâu cơ chứ. Mà bực nhất là cỏn thay 2 bánh cho vợ, mua 2 bánh mới cho mình, ngồi với đám bạn thì cỏn lại bảo bán con Dream Thái cũ rích được 30 củ, thêm tiền đổi xe cho vợ. Địt bà nhà cỏn.

Các cô có cao kiến gì không? Tính anh lành, thực không muốn gây hấn hay hành động dữ dằn gì cả.

Bay bay mặt ngửa said... (3905)

Lần đầu cỏn hỏi như vậy anh trả lời đùa cợt rằng ừa trả đi tao còn cưới vện. Rồi hôm gì ngồi cả đám bạn, cỏn bảo cố gắng đến cuối năm trả anh không lại bảo vì cỏn mà anh không cưới được vện. Cái địt bà cỏn lần nữa.

Đúng là đứng cho vay, quỳ đòi nợ.

Củ ChuốiTây said... (3906)

Ref: Bò đội nón (3902)

Tks cô Nón, đã bổ sung và thêm nhiều chi tiết.

Anh sorry vì cồng hơi lộn xộn và không rõ ý.

Anh từng được (bị) tư vấn bảo hiểm từ vài người thân, tay ngang làm tư vấn dạo. Họ chỉ chăm chỉ nói về công ty trụ sở ở đâu, quy mô ra sao, gói cái này chết được bao nhiêu,tai nạn được bao nhiêu. Trong khi theo anh, quan trọng là đối tượng này, thì gói bảo hiểm là phù hạp nhất cho họ.

Cần thiết là con nào ở trên mua BHNT, cần đọc kỹ các điều khoản, đặng đảm bảo quyền lợi về sau.

Bò đội nón said... (3907)

Ref: Củ ChuốiTây (3906)

Cái anh nói ở đây là: khi tư vấn 1 vấn đề gì đó, thì cần rõ ràng vì nếu mình chỉ nghe, hoặc đã gặp và có ác cảm về vấn đề gì đó nên nhận xét có hơi phiến diện, thì người nghe sẽ phân vân, hoặc đôi khi bỏ lỡ cơ hội.

Ví như cô gì ở trên, khi ngghe chưa rõ, thì sẽ có ác cảm với BHNT, sau đó cô cổ không tham gia việc bảo hiểm hoặc chần chừ mặc dù có cơ hội, rồi lỡ xảy ra chuyện gì thì cũng tiếc lắm thay.

Vì vậy chị trích cồng cô mụch đích cũng chỉ làm rõ quan điểm cũng như suy nghĩ thôi. Cám ơn cô đã chia sẻ.

Và các bựa nên nhớ: tham gia BHNT nhằm BẢO ĐẢM RỦI RO 1 PHẦN CHO GIA ĐÌNH VÀ NGƯỜI THÂN và có CASH BACK.

Đừng so sánh là tại sao lãi lại thấp quá vậy, và tôi tham gia tới 15-20 năm v.v và mây mây.

Tony Tran said... (3909)

Cacc sau khi ăn trưa có cảm thấy buồn ngủ không? Có cần đánh một giấc mới làm việc được tiếp không? Tôi thì cắn trưa xong mắt cư rà rà phải đánh một giấc mới làm việc được tiếp, nghe vẻ rất khó chịu khi cứ phải như vậy. Nay tôi đọc lá cải thấy bài biên này. Cacc cho xin ý kiến với

Vì sao người mẽo không cần ngủ trưa mà vẫn tràn đầy năng lượng

Lil Lyhn said... (3910)

Ref: Tony Tran (3909)

Nội quy nơi làm việc có cho phép ngủ trưa không?

Có đủ điều kiện kỹ thuật ngủ trưa không?

Có cảm thấy bản thân cần ngủ trưa để làm việc hiệu quả hơn hay không?

Nhat-nheo said... (3911)

Em xin dập đầu lâu lạy tạ thím đánh đã cho em những lời khuyên vàng Ngọc mấy nay em đang khốn khổ với cái bịnh quai bị nó hành hạ chẳng làm ăn được gì cả , khi hết bệnh em sẽ thực hiện từng bước như thím đánh đã chỉ đạo ôi người là ánh sáng của đời tôi he he nịnh tý con lói nó còn đòi bú bòi cho dì ngài cơ mà he he

Lừa Citizen said... (3912)

Ref: Tetracyclin (3903)
Anh nhận lỗi trước chi bộ tự nhận hình phạt búng vào buồi vài cái hehe. Định ghi mà mải paste quên mẹ.

Unknown said... (3913)

Ref: Lil Lyhn (3910)
Đọc thấy cô Lìn hay hút cần, cô đã thử làm farmer chưa? Tôi vừa có vài hạt Ak47 muốn gieo trồng thử mà đéo biết bắt đầu từ đâu. Bọn gúc thì đao to búa nhớn quá

said... (3915)

Chi bộ cô nào đang ở Mẽo cho anh hỏi cái giày Steve Madden có đẹp không? giá cả như thế nào? có đông người mua hông?

Xoong Thủng said... (3918)

Ref: Là Sao (3871)

Ref: Joe Dalton (3882)

Cám cô Sao và cô Joe. Lò mổ của anh nhỏ thôi mỗi lần giao việc chừng 5-10 con nhưng mà 1 lúc có thể có 10-20 việc riêng biệt.

Khó khăn bọn anh gặp phải là khi từng con báo cáo sẽ dùng email, nhận quá nhiều email rất rối.

Anh đã thử dùng 1 file report trên google drive để mỗi con báo cào tự vào key in. Tuy nhiên, mỗi khi có cập nhật ở file report thì lại không có thông báo gì về cho Sếp.

Nhân tiện đây anh hỏi cô nào biết cách làm cho mỗi khi file trên Google driver có thay đổi lại có email thông báo về không nhi?

Tran Tuan Son said... (3919)

Ref: Củ ChuốiTây (3885)

Cô Chuối lộn rồi thì phải, tôi nhớ Zì dậy rằng, không mua BH cho nhi đồng, nên mua BHNT cho ai là trụ cột kinh tế trong gia đình để nhỡ may "cụ trột" có vấn đề gì thì vẫn có 1 khoản tiền đủ lo cho cho nhi đồng trong thời gian đầu.

Lưu ý BHNT không là đầu tư mà là đề phòng rủi ro nên đéo quan tâm sau khi đáo hạn nhận lại bao nhiêu nha.

Bản thân Miềng sau khi được giác ngộ cũng bảo vện đi học khóa tư vấn bảo hiểm rồi mua 1 gói BHNT nho nhỏ, phù hợp với túi tiền.

Tran Tuan Son said... (3920)

Bựa nào làm trong ngành BH cũng cho Miềng xin tư vấn nhát: Số là có con đồng nghiệp cũ đang làm đại lý BH Manulife, con cỏn đang thuyết phục miềng cũng vào làm đại lý như cỏn (nếu Miềng vào thì cỏn có tiền giới thiệu đại lý mới nên cỏn đang ra sức thuyết phục)

Hôm rồi Miềng lên trụ sở Manulife ở 29 Nguyễn Đình Chiểu, Nụi chó gặp con GĐKD, con cỏn chém về thu nhập kinh đéo chịu được. Cỏn bảo thời điểm hiện tại là thích hợp để tham gia bán BH, và 5 năm tới sẽ là thời điểm bão hòa.

Con đồng nghiệp cũ bảo hiện giờ thu nhập cỏn khoảng 40-50tr tháng, tương đương với doanh số ký tháng khoảng hơn trăm củ/tháng, dù cỏn mới làm được 1,2 tháng. Miềng nghe như có mùi thuốc nổ nên hỏi các bựa:

1. Tham gia bán BH giờ có còn ok không, đã sắp bão hòa chưa?

2. Doanh thu 100 tr/tháng có dễ ăn không?

lĩn said... (3921)

Ref: Asinerum Project Commander (2301)

Cái này tui có thể confirm với bà Zì nè, mới renew hc Giùn sáng nay, $130 nữ hoàng, vài số giấy tờ linh tinh trong đó phải có Visa và hc gốc để huỷ

Ong Cuu said... (3922)

Ref: Tony Tran (3909)

Ngủ trưa hay không là do thói quen, cái này có thể thay đổi được.

Giai đoạn thay đổi thói quen bao giờ cũng mệt nhất, có bận 1 buổi chiều tôi phải rửa mặt đến chục lần vì mắt cứ díu lại. Giờ quen rồi hehe.

Ăn xong cỡ 30p anh bú 1 lon/cốc cafe đi, đảm bảo chiều sẽ không thấy gì hết.

XâyxậpZì said... (3923)

Cậu qua Mỹ lúc 40 tuổi, khoảng 9 ngày sau khi sang là cậu bắt đầu đi làm, thời gian đầu làm đêm từ 12:00 đêm tới 8:00 sáng ngủ đến chiều dậy ăn rồi tối đi tiếp, cứ thế khoảng 6 tháng.

Sau kiếm được việc làm chính thức ban ngày, lại ngủ đêm ngày làm chẳng buồn ngủ trưa mẹ gì! Hay tại mình chuyển từ ngủ ngày sang đêm nên không bị shock gì hết, chuyện gần 30 năm trước, không chừng ai muốn thử có thể giúp cho bớt bị thèm ngủ trưa.

Hí hí

wet blanket said... (3924)

Ref: Tran Tuan Son (3920)

hoa hồng gì mà 50% doanh số thế kia địt mẹ xạo lồn đó, con nầu bán bảo hiểm lên tiếng phát nào

anw, tạm dẹp mẹ mấy cái lý lẽ suông về bán bảo hiểm hay kd đa cấp qua 1 bên, chúng cô thấy đó, ở xứ Lừa 2 ngành ngảnh mang tiếng thúi xưa giờ đéo phải tự nhiên đâu nha, đừng có ngộ bựa rồi lại quay ra tin chúng nó chém hehe

wet blanket said... (3925)

Ref: wet blanket (3924)

mấy ngành đó (đa phần) toàn bọn lừa xảo trá nghèo ngu mất nết hehe cứ soi đi sẽ thấy
con nào ở đây bán BH mà đọc qua thấy mình đéo phải thì cứ coi như là thiểu số tích cực nha, hehe sorry anw

wet blanket said... (3926)

Ref: wet blanket (3924)

tổng quan ra tý, anh nghĩ ngành nào cũng vậy, phải chịu sự áp đặt của bàn tay vô hình thoy, hoặc là ngách, hoặc là biên lãi phải xu hướng tiến gần về % lãi bank, càng nhiều competitor nhảy vào thì con số càng gần hơn

nghề bán BH hay sp đa cấp hay sp đéo gì đấy, nghề môi giới chấng hay bđs hay đéo gì đấy, con sales nào cũng nổ banh chành về lợi nhuận (chưa ròng) của chúng, bỏn xạo lồn ở cái dấu ngoặc đó, đặng loè gái thôi

Thực tế con khách đi mua, chúng đọ giá từng nơi từng đồng mí xuống xèng ký, cứ cho biên lãi 50% đi nếu có thì kiểu đéo gì cũng bị bọn sales phá giá cạnh tranh bằng cách refund sau hđ, có lồn ý mà cắn trọn đc 50% của thiên hạ, chúng sales quật nhau vài trận thì 15% còn khó chứ đừng nói là 50%

Đấy là nói chung chung thế, chứ quay lại bán bảo hiểm thì anh cũng đếch tin kể cả hoa hồng (lãi gộp) mà đạt được 50% doanh số các cô ạ

Tran Tuan Son said... (3927)

Ref: wet blanket (3924)

Tuần trước Miềng lên nghe con GĐKD giới thiệu, note sơ bộ những khoản thu nhập sau, của bọn Manulife nha:

1. Hoa hồng trên doanh thu: Năm đầu 35%, năm 2-10%, năm 3-7%, năm 4-5%, từ năm thứ 5 thì ko được hoa hồng của cái hđ đã ký từ năm đầu.

2. Thưởng đại lý mới: Hỗ trợ trong vòng 12 tháng đầu, max 20%

3. Thưởng năng suất tháng:

4. Thưởng năng suất quý

5. Thưởng tuyển dụng đại lý mới

6. Thưởng danh hiệu

7. Vv...

Và con GĐKD show cho Miềng xem bảng lương của cỏn tháng cao điểm nhất 12/2017 con được hơn 180 củ, gồm hơn chục khoản thưởng cộng lại.

Điều làm Miềng băn khoăn là con đồng nghiệp cũ chém là mới vào mà thu nhập đã 40-50 củ vì cỏn trước đây không hay chém hay nổ mấy. Không biết cỏn gặp may gặp được khách bự ký cái hđ cỡ trăm triệu/năm hay cỏn chém để dụ Miềng.

Cá nhân Miềng nghĩ bán BHNT mà duy trì đều đặn thu nhập 30-40 củ/tháng cũng hộc mẹ máu rồi chứ chả đùa, vì nếu ngon thì dân tình đổ xô đi bán mẹ nó rồi nên cần Bựa nào đã làm BH> 1 năm có cái nhận xét chân tình nhất chứ con đéo nào cũng lấy cái thu nhập max của mình ra dụ dỗ trong khi có tháng đéo ký được cái hđ nào thì chia thu nhập trung bình cả năm ra mà độ 20-30 củ tháng thì cũng đéo phải là cao, chưa kể còn phải feedback, quà cáp cho khách hàng nữa.

Đông Tư said... (3928)

Ref: Loan Châu (3883)

BHNT ở Giùn vẫn nên mua, theo anh, cô ạ. Bởi BHNT quy được cái chết của mình thành tiền và để lại thừa kế cho người thân, đặc biệt là những người còn đang cần sự chăm sóc của cô.

Hãy thử tưởng tượng, phổ thông thôi nhé, cô đi làm mòn mỏi thu nhập 10 chai/tháng thì lấy đâu tích lũy mà để lại nuôi hài nhi 2 tuổi nếu chẳng may cô gặp rủi ro? Trong khi đó, nếu cô đang chừng dưới 35 tuổi thì chỉ cần với 10tr/năm cho một hợp đồng bảo hiểm, cô đã có thể được khoảng 500-700tr đền bù nếu xảy ra rủi ro với cô. Khoản này chưa đủ nuôi con cô lớn đến 18t nhưng it ra cũng tháo gỡ được khó khăn lúc ban đầu cho hài nhi cô và những người thay cô chăm sóc ổng.

Các doanh nghiệp BHNT ở Giùn đều là các tập đoàn tài chính lớn đến từ các quốc gia phát triển: Prudential từ Anh, AIA, Chublife, Metlife từ Mỹ, Manulife, Daichi đến từ Nhật Bản,... nhõn Bảo Việt life đến từ Giùn. Bọn chúng hầu hết đều là các tập đoàn với số năm hoạt động còn nhiều hơn tuổi đời các cô, thậm chí pama các cô. Các cô không tin được chúng thì còn tin được ai ở Giùn?

Các cô đều có phương tiện tốt để giúp đạt mục đích của mình cả thì lăn tăn đéo gì mấy con tư vấn.

Những khó chịu từ con tư vấn BH, do cỏn nghiệp dư, anh nghĩ không nên là lý do để các cô từ chối cho mình có được cơ hội bán đi cái rủi ro của mình lấy xèng nuôi hài nhi.

Đông Tư said... (3929)

Ref: Đông Tư (3928)

Điều kiện kinh tế eo hẹp thì cứ chọn đúng 2 quyền lợi: Tử vong và thương tật toàn bộ vĩnh viễn và chi phí bỏ ra không nên vượt quá 10-12% thu nhập hàng năm của cô, như con nào nói ở trên, là được.

Đông Tư said... (3930)

Ref: Tran Tuan Son (3927)

Những điều con GĐKD chém với cô là đúng đó. Cho dù mỗi hãng đều có các chính sách khác nhau, nhưng hoa hồng cho tư vấn thường dao động quanh mức 35~40% của phí đóng năm đầu của một hợp đồng cô tư vấn được. Số còn lại thì thùy thuộc vào hiệu quả và mức độ chuyên nghiệp của cô mà được trả thêm.

Nghe thì hấp dẫn nhưng cô thử tự đánh giá xem, cô có duy trì đều được doanh thu hàng tháng 100tr phí năm đầu (tương đương 10 hợp đồng, mỗi hợp đồng 10tr tiền phí) mỗi tháng không? Nếu được, thì chúc mừng cô, cô sẽ được trả hoa hồng, anh tính căn bản thôi nhé, 40%, là khoảng 40tr.

Tuy nhiên, hãy xem cô phải làm những gì? Theo thống kê trong ngành BHNT, chúng ra được quy luật: 10-4-3-1 hay 10-6-3-1 gì đó anh quên mẹ. Nhưng đại khái như sau: Con tư vấn kết nối với 10 khách thì chốt hẹn gặp được 4 khách, đến giờ hẹn thì cỏn chỉ gặp được 3, con còn lại thì cancel. Gặp được 3 khách thì cỏn chốt hợp đồng được với 1 khách.

Từ đây cô có thể tính được, để có 10 HĐ với doanh thu phí 10tr/HĐ/tháng thì cô phải tìm cách liên hệ được với 100 người, hẹn gặp 40 người. Chi phí phát sinh từ những vụ kết nối, hẹn gặp này bao nhiêu, cô tự tính để xem cô còn bao nhiêu trong số 40tr hoa hông cô được trả?

Cũng vãi cứt đấy nếu cô không ngon nghề.

Nguyen Sang said... (3931)

Có vài điểm trong làm ăn.
- Cái gì tạo ra thu nhập cao và cực cao, lại theo kiểu ai cũng nhẩy vào được thì không bao giờ thằng đang làm tiết lộ thông tin cho các cô biết.
- Cùng 1 công việc bất kì, luôn có người có thu nhập cao và người kém hơn rất nhiều. Vậy nên thắc mắc về thu nhập cụ thể khi mình định bắt tay vào làm là không ổn.
- Không có nguồn tài chính dồi dào, cũng không có nền tảng tốt (nhà mặt phố, bố làm to) thì chỉ có chuyên nghiệp và tận tụy trong công việc mới sống ổn. Tên nào hay có kiểu định thế này, định thế kia liên tục e là đói dài...

Ngoài lề:
- BHNT là rất tốt. Thằng bán có tốt hay không biết đâu, nhưng điều này không quan trọng lắm.
- Nếu muốn test xem bán BH thế nào thì cứ nhẩy vào. Đứng ngoài nghe ông A ông B ông C nói dễ loạn đầu lâu lắm. Phải tự mình thử mới được. Làm rồi, không thích thì thôi. Cơ bản nó không gây thiệt hại tiền nong gì.
-

The Kop said... (3932)

Ref: Là Sao (3871)

Cô Sao đóe tư vấn con Trinh Thủng dùng Github nhể?

Nhân tiện cho Mạt Tướng hỏi, giáo chình github cô đã soạn xong chưa?

Tran Tuan Son said... (3933)

Ref: Đông Tư (3930)

Cám ơn anh Tư đã chia sẻ, tôi cũng đoán đéo thể ngon ăn được vì chính tôi hiện tại đang đóng cái bảo hiểm hơn 8tr/năm, mà con GĐKD chém với tôi rằng ở Manulife thì KH đóng mức phí 20-30tr/năm là bt, có KH chọn gói 50-70tr thậm chí 100tr/năm.

Những khứa mà đóng >50tr/năm thì cũng thuộc dạng đông tiền mẹ nó rồi, tư vấn cả năm chắc gặp được 1,2 khứa là cùng, còn loại làng nhàng thì tôi nghĩ nó cũng chỉ mua gói đóng 15tr/năm đổ lại thôi phỏng anh.

Hồi trước quán đã bàn luận về BHNT có anh và em Trang Gon cũng chém rồi, nếu có thể anh chia sẻ xem khách hàng anh đóng nhiều nhất ở phân khúc nào: dưới 10tr, 10-20tr, lớn hơn 20tr.

Miềng thấy nghi nhất ở con đồng nghiệp cũ là cỏn hiện giờ đang là đại lý (chưa có chức tước trưởng nhóm, trưởng phòng, giám đốc..), thời gian thì thoải mái, chưa có lương cứng mà cỏn chém thu nhập 40-50tr/tháng, Miềng có ngu đéo đâu, đù.

Củ ChuốiTây said... (3934)

Ref: Đông Tư (3928)

Con này đọc cồng ba chớp ba nhoáng hả?

Cỏn đang hỏi mua cho hài nhi 2 tuổi. Mua cho cỏn đâu, đcm.

Chả vào trọng tâm gì cả.

Củ ChuốiTây said... (3935)

Ref: Tran Tuan Son (3933)

Em Trang Gon nhẽ đã giải nghệ, rồi anh Son.

Anh trước cũng đi học và làm tư vấn viên cho pro, xong gần 1 năm, chả tư vấn được dề (trình kém), nên giải nghệ cũng. Hehehe

Đông Tư said... (3936)

Ref: Tran Tuan Son (3933)

Sợ cô đéo nên tay chuyên được thôi, chứ tay chuyên rồi thì cô sẽ có khác biệt về thu nhập so với số còn lại.

Nói nhiều thì cô cũng sẽ không nhớ được hết, hãy bắt đầu với tinh thần như cô Sang Ly nói ở trên.

wet blanket said... (3937)

Ref: Tran Tuan Son (3927)

180 củ đi chăng nữa, nhưng đã là dân sales, và leo lên được chóp cao, thì đó chưa phải thu nhập ròng, ý anh là thế,

Kệ cụ con Sảng chém, việc ước lượng thu nhập khi định apply job, cũng như lợi nhuận khi định mở biz, là công chính, là hợp lý, là cần thiết. Ti nhiên cần có góc nhìn sâu đặng trừ hao, nghe chửa

Đông Tư said... (3938)

Ref: Củ ChuốiTây (3934)

Ờ, nhẽ nên hỏi cô Chầu Loan kỹ hơn xem cổ đang bị mời mua BH cho cổ hay hài nhi nhể? Cơ mà anh cũng đéo thấy có từ nào cô cổ hỏi có nên mua cho hài nhi không đâu nhé, con Chuối!

Cô Chầu confirm cái coi. Từ cồng sau muốn tư vấn thì phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói cho nó rõ nhé.

Lil Lyhn said... (3939)

Tay Thành, chiên gia tư vấn dạo của Bê 1 thủa làm Qua bật cười bên cạnh đó dấy lên nỗi quang mang lo lắng không kém.


http://cafef.vn/pha-gia-dong-viet-nam-luoi-dao-lach-giua-chien-tranh-thuong-mai-my-trung-de-huong-loi-20180711214133998.chn

Y đích thực là tay tuyên truyền, gì đánh đu đi dây nghe tài tình phết. NHƯNG cảnh báo là từ đây đến cuối năm VND mất giá thim 2-3%.

Vốn ngoại đảo chiều bỏ chạy gòy {nghe vậy chứ biết đâu}, với cơ chế tỷ giá chốt mìm, NHNN phải tung chính sách tiền tệ ngược đời là bơm tiền VND + bình ổn tỉ giá, cáy DCM nó chứ. Dẫn đến nợ công tăng, vỡ dữ tính trả nợ của B. U tối quá, u tối quá.

Mới bán miếng đất được 50 mét*, chắc mua vàng đem chôn.

Qua chém ý, biết mẹ gì đâu.

*mét: triệu VND, tiếng lóng của teen năm 2018.

Lil Lyhn said... (3940)

Ref: Lil Lyhn (3939)

Nhưng nói đi cũng nói lại. Tay Thành này chống bọn mafia gạo aka Vina-phút đem lại ấm no cho bà con, Qua ưng. Gòy một ngày Qua trồng cối xay gió, dưới chưng Qua nuôi con tôm 3 giai đoạn, guộng Qua trồng lúa mùa chiến với Japonica. Miền Tây lại giàu đẹp. Nhìn bọn Bắc Kỳ được ưu tiên Qua sót quá. Không phải Qua cục bộ, mà gõ gàng là vậy.

Lý Thông said... (3941)

Ref: Lil Lyhn (3939)

Tôi nghĩ từ nay đến cuốinăm cộngphỉ nó không phágiá Hồtệ đâu, có phágiá thì phải sau tết-ta.
Tháng 5-6 là tháng các zoanhnghiệp nhận hợpđồng xuấtkhẩu phụcvụ cho lễ phụcsinh và tếttây việc phágiá nhẹ Hồtệ sẽ có lợ cho zoanhnghiệp.

Nhưng từ nay đến cuối mùa
A- Cộngphỉ phải luôn chi một khoản ngânsách lớn zất để trả các khoản nợ và lãi-xuất.
B- Thựchiện các hợpđồng xuấtkhẩu của các zoanhnghiệp sẽ đem về một khoản ngoạitệ cựclớn cho cộngphỉ
C- Mộtlượng ngoạitệ khônghề nhỏ zo bọn bòkiều đem về.
D-Việc ổnđịnh tỷgiá sẽ giúp cho zoanhnghiệp thuậnlợi trong khâu nhậpkhẩu nguyênvật liệu để thựchiện hợpđồng mý bương.

Từ A,B,C,D suyza cộngphỉ thugom được ngoạitệ mý giá bèo để trảnnợ cho A, tạisao cộngphỉ phải phágiá Hồtệ !

E- Các mặthàng tiêuzùng thiết-yếu phụcvụ bầnnông-bầnthị đều phải nhập (từ cái-kim sợi-chỉ... )Nếu đồng Hồtệ mấtgiá thì những loại hànghoá này tănggiá sẽ làm bânnông bầnthị phảnứng ngay và luôn, thờiđiểm này cộngphỉ đang quanngại vấnđề này.
Còn gì nữa mời các Bựa thamluận !

F1 Condor said... (3942)

Giải lao, Mao chủ tịt nổ chúc zìa cuộc chiến thương mại Meo-Khựa, đang gây cấn với cáo buộc nặng nề từ Trump.

Thật za dễ thấy là tuy Khựa xuất siêu sang Mẽo nhưng Khựa lại đong xèng khá khiêm tốn, đơn giản vì hầu hết các công xưởng xuất hàng đều liên doanh mí bương như Nhật Hàn Âu Á các loại.

Hơn nữa, tuy doanh số xuất cao nhưng giá trị hàng xuất lại thấp (tức cao nhờ số lượng)

Mẽo ngược lại, tuy xuất ít nhưng giá trị và giá trị sử dụng cực cao (như iphone, microsoft...) và dĩ nhiên là đong xèng nhiều hơn bội phần Khựa.

Đáng nhẽ phải so sánh tỷ trọng của Khựa trong một sản phẩm Khựa và Khựa đong được bao xèng thì Trump cứ áp đặt lý lẽ bề trên: mài xuất siêu tao đập mài để cân bằng. Có vẻ lý lẽ luôn ở kẻ mạnh nhẻ.

Mao chủ tịt cho zằng Trump sẽ gặp thách thức lớn trong việc trung hòa lợi ích giữa nước Mẽo mí các đồng minh đàn em. Tại sao ?

Cắt còng, rania zồi fatra.

Lil Lyhn said... (3943)

Với kiểu tỉ giá chốt mềm aka soft peg aka dollar peg như Việt và Trung, định giá nội tệ cao hơn giá trị thực, thì mọi chính sách chỉ nhằm "bình ổn" tỉ giá đó.

Để làm việc "bình ổn", thì bắt buộc phải có dự trữ lớn, VN ta thì mỏng như lá lúa nên phải bức neo liên tục. Dự đoán sẽ có án đánh vào chợ đen tương lai gần.

Qua cho rằng, anh Việt chẳng có lựa chọn nào ngoài CHỐNG ĐỠ. Khủng hoảng sẽ xảy ra, lạm phát kéo theo nhiều vấn đề phức tạp. Lo lắng quá đi.

Kịch bản lo lắng nhất là NHNN sẽ thả nổi, VND sẽ về đúng giá trị của nó, nhưng mừng là chính trị sẽ biến động, lúc đó Qua cũng cam lòng. Nhưng khó lắm.

Lý thuyết phá giá tiền tệ có lợi cho xuất khẩu xem chừng đã quá cũ kĩ và chỉ có trong SGK. Anh Việt và Trung địng giá nội tệ cao kích thích xuất khẩu thế mới hay.

F1 Condor said... (3944)

Bẻ lái chúc, nhân zụ kiềm tỷ giá, Mao chủ tịt trước đây có nghe cha nội Nghĩa nghẹo giáo sĩ tiến sư nói Bê Khựa đong xèng khủng là nhờ bóc lột sức sản xuát trong nước mần xuất khẩu đong ngoại tệ. Điều đó có nghĩa là Bê Khựa giàu nhờ xuất khẩu, that's all.

Zồi các con bựa Yes-man (kiểu gì cũng gật) adua mông mụi nổ choang choác choang choác.

Chúng đéo biết zằng tỷ trọng hàng Khựa trong một sản phẩm khá ít ỏi vì công nghệ Khựa còn non kém, công xưởng phải liên doanh mí bương và đóng thương hiệu bương made-in-China. Và vì thế Bê Khựa hông phải giàu vì xuất khẩu.

Mà bỏn giàu vì sức tiêu thụ hàng hoá trong nước lớn. Vì zăng ? Vì thuế GTGT chứ còn gì nữa. Từ 25 mùa nai thuế thuể ở mức phổ thông là 17% cho hầu hết mọi loại hàng hoá (cho đến đầu mùa 2018 giảm còn 16%). Bọn gánh chịu thuế thuể là bọn tiêu dùng cuối cùng chớ còn gì nữa.

Luật thuế xứ Lừa đang cải tiến nhanh theo hướng hiện đại minh bạch dễ đóng và dễ... kiểm soát hehe. Mao dự là khi @Khoai đạt đến 12 thành công lực thì sẽ tung chưởng tăng 15-17% thuế GTGT, gold digger ở đấy chứ đâu xa à ha.

Cắt còng, hết rania giờ fatra & butra

F1 Condor said... (3945)

Bê Lừa chi tiêu bừa bãi vay nợ tràn lan tham nhũng đại hải đầu tư lãng phí.

Nếu quá trình nài hông thể đảo ngược và kiểm chứng được hehe (@Trump) thì có phần chắc bú zù sẽ được bí thơ Khoai cho nếm mùi tăng thuế shock nặng siết chặc hầu bao, thậm chí cấm... đẻ để giảm chi tiêu.

Xa hơn xíu nữa là phá giá xèng Cụ để... quỵt nợ. Lừa sẽ là Venezuela version 2.

Còn gì đáng sợ hơn lủ móa.

Lil Lyhn said... (3946)

Ref: F1 Condor (3945)

Phá giá VND để quịt nợ là sao cha? how to quịt?
Chém nó dừa dừa phải phải.

Zì ơi! Zì ơi! bạn này quánh rắm aka thả bom trong lớp .

F1 Condor said... (3947)

@Lỷn

Phá giá xèng bản chất là quỵt nợ trá hình hehe. Đừng cãi lãnh tụ, vả phát zăng môi nẫn nộn giờ.

Lil Lyhn said... (3948)

Ref: F1 Condor (3947)

Mượn đô trả đô, mượn dàng trả dàng, ai nhận tờ polime lộn in hình ông cụ mà phá.

VND mất giá là nợ nó "nở" ra nghen, chưa kể BDS tuột theo.

Ti do said... (3950)

Về BHNT mời đọc lại bài cũ, năm ngoái tôi cũng tham gia đào tạo, nói chung thị trường rất tiềm năng với khoảng gần 80 triệu người chưa tham gia nhé! Khi nào đủ ăn rồi thì tôi mới mua nhé!

chất said... (3951)

Choa zì và quý bựa!

Hôm rùi em có hành trình mos bảychinh Hanoi. Lần đầu, chủ đích qua bảy chinh nước mẹ, một phần vì giá vé xe bay rất rẻ, nhưng quan trọng ko kém là có cơ hội cảm nhận trực tiếp chút chút về nước mẹ Khựa.

Ôi, đcm Giùn mình và Khựa thân thương giống nhau 99,999% nhưng cao bống hơn mình chút chút.

Cùng hạng dân như nhau, có sao lại căm thù nhau, cầu mong người lụn bại, nồi da nấu thịt, bốc cứt thấy cơm là có sao. Mình là người là chó gì nhẻ.

Xét về góc độ lãnh chúa, đường hoàng là dân tộc lừng lẫy trong lịch sử, liên tục nồi đa luộc xuống nhau, tan nat li tan, đường hoàng là nước nhớn về diện tích, dân số tôp đầu mà để mấy thằng oát con nó kinh, nhục nhã lắm thay. Tộc mẹ đẻ ra đủ loại lí tưởng, kế sách mà đê zậy sao đc. Chỉ có mỗi nước nhuốc nước mắt vào lòng, cặm cụi cày làm ăn thôi,chúng nó chọc ngoáy coi như điếc.

Đó là cảm nhận về nước mẹ khi quá cảnh 13 giờ bên nước mẹ. Em nỗi niềm với nhân dân nước mẹ.

Đen ơi, anh bảo nè, cứ sách bà lô lên và sáng nước mẹ 1chuyến. Sau đó abcxyz nó mới hào sảng.

Lil Lyhn said... (3952)



Nhân nói về tiền, ai rành dụ này hơm?
USD dấu đỏ do CP Mỹ phát hành not FED.
Tờ trên là do JFK chế tác năm 1963, 5 tháng trước khi him bị bắn. Có thể bị bắn là thách thức FED chăng?

FED là ngân hàng tư nhân nha, bọn này mới là chủ nhân đích thực của địa cầu

Lý Thông said... (3953)

Ref: F1 Condor (3944)

Có phải chiênza kanhtài Nghĩa NguyễnXuân ?

Lý Thông said... (3954)

Thằng zothái MarkZuckerberg đã thànhlập côngty con ở Khựa với số vốn cổ phần quãng 30 chai USD.
Đơn đã nộp lên Hệthống thôngtin zoanhnghiệp quốcgia Khựa.
Facebook HồngKông là cổ đông duy nhất của côngty này.
Chánhquyền Khựa đã phêzuyệt và cấpphép từ 18/07 nhưng chưabiết khi nào sẽ côngbố chánhthức.
Các hoạtđộng của côngty con sẽ baogồm việc pháttriển côngnghệ thôngtin của mạng xh và các zịchvụ liênquan như tưvấn đầutư và lập kếhoạch tiếpthị.
Cáy DCM thằng zothái này kiêntrì thật, suốt một thờigian zài săn-ve, nịnhnọt, thậmchí nhờ họ Tập đặt tên cho con... nay thì cũng có chút thànhquả !
Theo Bloomberg

F1 Condor said... (3955)

Ref: Lý Thông (3953)

Yes right, my buddy !

Có vẻ như cha nội nài gúc data Khựa từ bương rồi chém lung tung và có vẻ khá hằn học gato mí Khựa. Ây là cảm nhận ziêng của Mao, hông đúng thì hehe xin lỗi zậy.

F1 Condor said... (3956)

@ Lý Thông:

Ngành vechai đang 'được' Bê Lừa bóp cổ bóp zái bóp hầu bao và tống cút. Máu chảy thành hồ, nước mắt chảy thành sông ! Tất cả cũng tại bọn amateur tham lam liều lĩnh quá độ và bất chấp pháp luật, chúng gây náo loạn đến mức Bê phải ra tay chặc chém, bọn mần cắn nghiêm chỉnh như.... Mao hehe, nổ đới, bị vạ lây kinh quoàng.

Giờ cứ ra đường thấy thằng nào tay cầm phôn khôn nghiền ngẫm vô hồn mắt nhìn xa xăm zâu tóc um tùm quần áo nhàu nát (tuy chúng vẫn cưỡi.... xe đẹp hehe) thì đích thị là thằng vechai.

Mao thì lúc nào cũng nhận cuộc gọi từ đồng bọn Khựa mí Lừa với cùng một câu hỏi, đại khái Vợ Đánh ơi bọn tao biết đi đâu mần bi giờ ! Và giờ ĐÁnh lại phải start-up plan từ đầu với những bước đi mò mẫm chập chững như con trẻ tại những vùng đất xa xôi xa lạ quá mà bọn vechai chưa.... xà xẻo ôi hẻo.

Đời hông như là mơ !

Lý Thông said... (3957)

Ref: F1 Condor (3955)

Thím Đánh phán chuẩn luôn !

Anh chiênza này kiểu trămbáo khen Khựa đéo ngó qua vài cái chửi Khựa nuốt lấy từng lời.

Với anhnày tất cả những ai ghét-thù Khựa đều là ngườitài, ngườitốt!

Anhnày từ hơn chục mùa qua lúc đéo nào chả phán zằng kanhtế Khựa sẽ sụpđổ nay mai với zặt một câu nhai đi nhai lại.
" Chánhquyền Khựa bơm xèng, tăngtrưởng nóng tạo nên một núi nợ ..."
" Chìm xuống bên giưới là vấnnạn thamnhũng và bất công xã-hội ..."

Anhnày hèn ở chỗ tuyệtnhiên đéo giám bìnhluận về bấtcứ hoạchđịnh hay chánhsách nào của cộngphỉ...Cũng lờ mẹ nó đi cănnguyên xứGiùn tệhại như ngày nay zo ai gây za mà đổ mẹ nó hết cho Khựa.

Nghe ôngnày huyênthuyên về chánhtrị-kanhtế âuchâu hay Balan quêtôi thì cười vãi cứt zặt một kiểu địnhhướng... Loanhquanh lại quay đá tý Khựa vào se vều đong like.

Anhnày nghĩzằng đéo chửi cộngphỉ thì sau này nó cấp visa cho đi Giùn zối-già hố hố ...Cáy DCM đối mý aeql chửi Khựa tội nặng gấpđôi, già mà zại!

Lý Thông said... (3958)

Ref: F1 Condor (3956)

Đầutuần vừa zồi tôi chuyển xèng di Khựa bọn ngoạimậu nó tính 6,78 xướng tê hết cả ôngbuồi Thím à !
Tôi chỉ ngại đéo có chiếntranh thươngmại, Maotệ nó quay về ngưỡng 6,3 như hồi tháng tư, trong khi bênnày usd lại lên giá thì cắn cứt hê hê ...

F1 Condor said... (3959)

@ Lý Thông:

Mao tệ đang rớt, ở Lừa cũng rớt 3%, và sẽ có khuynh hứong rớt tiếp nếu Trump áp thuế lên 500 tỷ tơn lên hàng Khựa như Trump đe.

Bọn mua hàng Khựa như LT tốt nhất hãy xác định giá mua theo Mao tệ và chốt tỷ giá vào thời điểm thanh toán, điều nài sẽ giúp bạn tự nhiên bỏ túi thêm vài %.

Giờ mua bán xnk chả con nào dám xác định giá theo usd, kẻo vỡ mồm.

Bọn Nga lợn hơn chục mùa trước 'dám' thả nổi tỷ giá usd, hậu quả là đồng rúp tuột hông phanh trước đồng tơn và nhiều lò mổ bển buộc đóng cửa vì hông đủ tiền (usd) để nhập nguyên liệu và phải bán tống tháo với giá rẻ bèo, nhiều cá mập từ Khựa và bương đã đến thâu tóm và gom xác sống hehe.

Sức manh usd vẫn luôn vô đối, đó là thông điệp (@Lói)

Lý Thông said... (3960)

Ref: F1 Condor (3959)

Đúngzồi bâygiờ xk chỉ có lợi khi mua hàng bằng Maotệ !
Hôm thứ hai 23/07 Ngânhàng nhânzân Khựa đã bơm 502 tỏy Maotệ (khoảng 74 tỏy usd) vào hệthống ngânhàng. Đây là mức thanhkhoản lớnnhất thông qua MLF ( Quỹ cho vay trunghạn) đây một tínhiệu zõ-zàng xácnhận sự nớilỏng zầnzần chínhsách tiềntệ ở Khựa.

F1 Condor said... (3961)

@LT

Bê Khựa nới lỏng Mao tệ để chuẩn bị tâm thế chơi tất tay mí Mẽo đó.

Mao tệ hiện rớt 6% so mí tháng trước. Nếu Trump quyết áp thuế suất 25% lên tổng trị giá 500 tỷ tơn của Khựa thì có phần chắc Khựa sẽ trả đũa tương tự và Khựa cho hạ Mao tệ thêm vài % nữa.

Còn nếu Trump-Tập đi đêm được thì Mao tệ lại ngỏng cao như đệ Zily gặp Lyzi ấy mà hà hà.

Lil Lyhn said... (3962)



Hiện giờ, miền tây đang dô mùa cóc chín(miền bắc kêu là quả gì nhở?).

Giá bán lẻ tại Sài Gòn là 15k/kg => giá bán sỉ tại chợ đầu mối là 5k/kg, giá tại vườn là 3k/kg. Người nông dân khổ nhỉ.

Cóc chín thì anh chị yên tâm. Món này organic, không phân thuốc gì đâu.

Lil Lyhn said... (3963)



Nấm mối.

Món này cũng hiện đang mùa, nấm mối miền tây khoảng 1tr2/kg, nấm mối rừng cao su miền đông rẻ hơn, tầm 700-800k/kg.

Nấm mối mọc tự nhiên. Sở dĩ có tên này vì nó mọc quanh ụ mối. Đặc tính của nấm là mỗi năm hay mọc lại ngay chỗ cũ. Nấm kị nhất là phân hoá học và dùng dao sắt bứng nhổ. Nấm sẽ never xuất hiện năm sau nữa. Nên anh chị hoàn toàn yên tâm khi ăn nhé.

Nấm nẳm đen thui, bé xíu, cực khó để quan sát phát hiện. Bọn nhà nghề thì kêu ai nặng bóng vía sẽ khó thấy, dcm bọn xạo ke.

Phát hiện ổ nấm mối thì đừng nhào vô nhổ liền, coi chừng chết, quanh đó đôi khi có rắn hổ hành. Bỏn canh me lũ cóc ăn mối gần đó. Phát hiện rắn, hehe, trúng mánh. Cháo rắn nấm mối. Không thì cháo gà, cháo cóc. Con gì nhúc nhích được là ăn.

Tự nhiên có trật tự của nó. Mối ăn gỗ chết, cóc ăn mối, rắn ăn cóc, gà cũng ăn mối nhưng không ăn cóc, gà và rắn đụp nhau chả ngán mẹ. Mối lại tiết ra chất gì tạo cây nấm. Người lại nhổ nấm đồng thời bụp các con kia thành nồi cháo ngon. Người mà diệt mối, thì mất nồi cháo. Săn bọn cóc, bọn rắn thì mối ăn sập nhà.

Lil Lyhn said... (3964)

Chiến tranh Mỹ-Trung là đánh thuế vào hàng nhau, mức thuế vài chục %. Phá giá CNY được vài phầm trăm, CNY mất hơn 8% lấy mốc tháng 4. Nên dù sao, phá giá cũng không tác dụng. TQ đang rất lo vấn đề vốn ngoại tháo chạy. Giảm giá CNY cực kì bất lợi cho TQ. TQ mà có chiện. VN đói, đói đúng nghĩa đen.

Lil Lyhn said... (3965)

Mấy nay vỡ đập ở Lào, nghe đâu do Hàn xây. Đấy mới biết ra dân ta nhân ái đến chừng nào. Bọn Mỹ bọn Nhật thiên tai cái, cả làng face nhào lên khóc thương. Thằng Lào có chiện, thì im thin thít, chỉ có nhà nước hỗ trợ. May là Hàn Quốc à, chứ Trung Quốc xây thì mệt với các anh chị nữa. Dẫu biết dân mạng khóc lóc chửi bới chả tích sự gì. Nhưng vỡ ra nhiều thứ về dân tộc này. Kinh tởm quá.

Day-dreaming said... (3966)

Ref: Lil Lyhn (3962)

NGười miền bắc cũng gọi là quả cóc thôi. Chác nó tròn tròn khum khum giống con cóc ngồi

Nhớ ngày đó vườn ông nội đã có cây to rợp bóng cạnh cái bể nước mưa. Cây chả biết quả gì, lớn chút hỏi thì ông bảo là cây cóc. Chả thấy quả gì trông thế nào chỉ thấy lá ăn được chua rất chua

Đến mùa sau năm ngày ông mất mới thấy nó ra quả trĩu trịt.
BỌn trẻ thì nào có chờ đợi được gì...cứ chậu to chậu bé chọc quả, cắt hết phần thịt xanh vất đi, còn mỗi phần lõi trắng và hạt râu ria nham nhở gặm chút phần ngòn ngọt. Biết đâu kiên nhẫn chút, hay được nếm trước để biết chờ nó già chín vàng và thơm phức như này

Giờ thì biết ngày đó do cô em bà hai từ nam mang vào, ăn nhả hạt rồi mọc thành cây.

Lil Lyhn said... (3967)

Mới đây, Cái Mép vừa bắt 1 vụ độn 100 bánh heroin vào cont phế liệu, consignee là Pomi**, maersk line, seal bị đổi. Ngớ ngẩn nhỉ, ai đem dấu bột mì vào hàng luồng đỏ.

Nghe đâu TTg vừa lịnh bộ TNMT ngưng cấp giấy phép NK phế liệu. Có gì mờ ám chăng?

Day-dreaming said... (3968)

Phần đất vườn rộng sân chơi của mấy chị em ngày nào giờ hoặc bị hàng xóm, anh em họ hàng lấn sạch thu lại còn khoảnh. Nhà cửa mọc lên từng mẩu, 3 bà cô ngày vui vầy không chồng với 2 con chó.

Chỉ còn nhớ mỗi cái rãnh nước thải trong vắt các loại cá tí xíu xanh đỏ bơi lội, cây cóc toàn sâu róm, 3 -4 cây cau xác xơ và hàng rào vô dụng cây móc mèo(hay mắt mèo nhỉ) đầy gai.

Lil Lyhn said... (3969)

Ref: Day-dreaming (3966)

Nhà Qua cũng có cây cóc nhỏ, chủ yếu hái lá non ăn bánh xèo, cây cóc được cái không có sâu bệnh, cực an toàn. Lá xoài non thì sâu ăn trước. Lá điều cũng ngon nhưng giờ khó kiếm.



Bông điều aka mận điều cực đẹp, trái ngon, lá ngon, trồng trước sân làm kiểng là vô địch. Nhưng tên nghe xui quá chả dám chơi.

F1 Condor said... (3970)

@ Lỷn

Zụ 100 bánh heroin bị bắt tại Cái Mép chả có gì khó hiểu cả.

Bởi bọn thép chúng lợi dụng cảng CM chưa có máy soi container (dù phế liệu mặc định luồng đỏ) và lợi dụng đặc điểm hàng nặng cồng kềnh khó rút ruột kiểm quóa.

Ngay tại Cát Lái có máy soi cont hiện đại mà bọn nhập gỗ chúng đục thân gỗ rỗng ruột để nhét ngà voi nữa kìa, máy soi khó phát hiện. Nhưng bỏn hông ngờ hải quan CL đã được bương Đức lợn truyền bí kíp võ lâm và kết quả hehe xin lỗi anh đã bị lộ.

Day-dreaming said... (3971)

Ref: Lil Lyhn (3969)

Qua nói là trái này hả?



nếu để nó ra hạt rồi thì ăn chắc không còn ngon nữa.

Có một loại quả mà lá ăn còn ngon hơn trái.



Lá của nó nấu canh với tôm (khô /tươi)đều ngon cực.

Trước giờ cứ tưởng cây lành. Mới rồi nghe các bác trồng trọt nhà ta cũng dùng vô vàn thuốc...aiza

Lil Lyhn said... (3972)

Ref: Day-dreaming (3971)

No no. Quả chị up miền tây gọi là đào lộn hột, miền đông gọi là điều. Chát lắm, chả ăn được, mủ aka nhựa siêu độc.



Quả Qua nói là mận điều, tương tự trái mận aka roi. Nhưng thịt mềm, chứ không giòn xốp như roi. Hiện hơi khó kiếm, về vườn có vài cây ăn chơi chơi, không thương mại.

Ớt hiểm thì cơ may không sao, vì không thương mại

Ớt chỉ thiên thì thuốc khá nhiều. Qua có vườn xoài Hoà lộc Global Gap. Chả bán đc mẹ, chuyển sang trồng ớt chỉ thiên phun thuốc lời hơn. Ai cho ta lương thiện hỡi.

Lil Lyhn said... (3973)

Ref: F1 Condor (3970)

Phế liệu mà đi Maersk, thằng cũng tới lắm. Chắc có thằng mẹc cập Cái Mép

F1 Condor said... (3975)

Ref: Lil Lyhn (3973)

Thì Maersk liên doanh mí Tân cảng Gòng tại Cái mép mà. Chúng luôn có tàu mẹ cập thẳng vào CM.

Nguồn heroin thì bọn nam mẽo như Colombia, Peru.... đầy za. Những vùng đất xa xôi thế hông đi Maersk thì biết book thằng nào hehe, chả nhẽ book thằng One (để cập CM) chạy lòng vòng switch bill các kiểu ?!

Mà bọn thép Pom & Pos dưới đó nhập lượng thép phế lượng khủng. Chúng là những con cá mập thực sự và lần này một lần nữa hehe xin lỗi anh đã bị lộ.

Frank said... (3976)

Ref: F1 Condor (3970)

kinh nhề,đạo cao 1 thước thì quỷ cao 1 trượng khà khà

Nguyễn Tinh Tế said... (3977)

Hôm nai có tí gảnh gổi anh tranh thủ biên vài dòng giao lưu mới bọn gẵm. Trước tiên anh muốn gưởi nhời chào đến các con mặt lồn đã có nhời chào xã giao mới anh hổm rày. Anh củng nói trước nếu biên giả nhời bằng chữ Giùn anh đéo thẩm nổi nên sẽ lướt và anh cũng đéo so di for any reasons.

Vì lí do nầy, con Zì mồm lồn ban cho anh tước hiệu Đầu Bò Bảo Thủ - Thiên Tài đéo phải he he ngẫu hứng, đéo phải hoàn toàn he he vô lí. Anh tin rằng ở đời, đôi khi bảo thủ lại là một đức tính mần nên danh trạng.

Thiên cơ said... (3979)

Mời các cô nghe tí nhạc nhẽo

Thiên cơ said... (3980)

Ref: Thiên cơ (3979)

Tiếp mấy bài nghe mà đéo hiểu cặc gì

Thiên cơ said... (3981)

Ref: Thiên cơ (3980)

Nghe vẫn đéo hiểu cặc

Thiên cơ said... (3982)

Ref: Thiên cơ (3981)

Vẫn đéo hiểu cặc

Thiên cơ said... (3983)

Zì đi vắng đâm ra quán xá lại vắng nhể, anh mời các cô đá tí xác suất Aka probability căn bản.
Anh đọc cồng chưởi nhau của cô Thông & Đen mà cười tóe mẹ dắm, thôi thì mời các cô vào context dưới đây, các cô đéo cho thì anh cũng đéo so zi như thông lệ.

Bài toán No1.
Mụ Thông bẩu cô Đen: Đcm tao có hai nhi-đồng, một trong hai đứa là gái. Giờ tau đố mầy xác suất để đứa còn lại là gái also, bằng bâu nhiêu?

Bài toán No2.
Cô Đen hehe, tất nhiên đéo giải được rùi.So cỏn mò sang tận bển để kiểm-chứng. Cổ bấm chuông và nhìn thấy một nhi-đồng-gái chạy tót ra chưởi. ĐCM hỏi lúc này, xác xuất để nhi đồng còn lại là gái also, bằng bâu nhiêu?

Thiên cơ said... (3984)

Ref: Thiên cơ (3983)

Đây là python code mô phỏng cho hai bài toán trên

]

Còn đầy là link chạy thử:
link chạy

Thiên cơ said... (3985)

Ref: Thiên cơ (3984)

Thôi đcm anh chẩu phát, tẹo còn dậy sớm làm quốc xe ôm.
Cái đcm dạo này mưa liên tục làm anh đói méo mẹ loa.

Thiên cơ said... (3986)

Ref: Thiên cơ (3985)

À quên bốt nốt tí nhạc nghe đéo hiểu cặc gì




Cudo's said... (3987)

SU lại rơi. Lần này thay vì rơi xuống biển, ông ấy rơi mẹ vào vách lúi, "bét nhè, nín lặng". R.I.P.

Mời tìm đọc "Đồngchí Sukhôi" Zì biên mùa 2012. Để làm đéo jì? Để cười tung dắm.

Fossa Ivan said... (3988)

Zì thần thông nghe xuyên mọi lỗ có thể cho đôi lời phi lộ về wealth management k? A đang làm biz management trong ngành finance-insurance mà chuyển sang có hạp không?

Lil Lyhn said... (3989)

Ref: Lil Lyhn (3978)
Các cuộc khủng hoảng kinh tế đều gắn liền với các toà nhà chọc trời.

Singer Tower, toà nhà cao nhất thế giới năm 1908. Nước Mỹ làm hoảng loạn, kêu bằng hoảng loạn 1907.

Empire State Building 1930. Đại suy thoái.

Tháp đôi trung tâm thương mại thế giới 1973.Bretton Woods kết thúc, sụp đổ chợ chứng, khủng hoảng dầu mỏ.

Tháp đôi Mã Lai Petronas, châu Á khủng hoảng.

Tháp Kalifa Dubai. Khủng hoảng 2008.

Tại VN, Keangnam năm 2011, dính đợt khủng hoảng mệt mỏi.

26/07/2018 Landmark 81 khánh thành. Báo hiệu 1 cuộc khủng hoảng mới bắt đầu.

đt dđ said... (3990)

Cũng khá lâu không còm, không hóng quán thường xuyên nhớ chi bộ phết, thề!

Dạo này tui cũng khá là bận rộn với công việc, làm việc với mấy bạn Trung Quốc cũng học được khá nhiều.

thời gian này tôi cũng đang ủ mưu thiên di các anh chị ạ

Mục tiêu của tôi là Taiwan, tại vì bên bển tôi có người nhà.

bắt tay vào gúc thì đéo có dễ cho giùn nhân chúng mình


Trước kia thì có dạng Visa 10 niên 30 ngày tá túc, hết 30 ngày lộn về giùn rồi lộn lại Đài.

Nhưng, DCM hết tháng 7 này chỉ còn có 14 ngày, 14 ngày mà qua móc cống thì làm đéo nào.

Tui lại tính dường đi học tiếng, nhưng tìm hiểu thì maximum cũng extend visa lên có 6 months, rồi còn phải đảm bảo số giờ trên lớp nữa, thế thì kiếm cắn cũng khó phết DCM.

Tôi nói trạng huống của tôi để bựa quán thần thánh tư vấn:
+ có 1 người anh ruột đã có quốc tịch bên Đài
+ tiếng anh giao tiếp được (DCM vẫn đang cày cho lên level)
+ tiếng hoa tôi tự chấm HSK1 hehe(vẫn đang cày nốt)
mục đích làm cách nào qua Đài, trải nghiệm cảm giác làm người, kiếm việc nuôi thân, học thêm tiếng tạm thế đã.




trong cờ nhíp là một buổi tập thẻ dục của tôi, tôi mứi chơi môn này được khoảng 10 buổi.
môn này chơi có ảnh hưởng gì nhiều tới sức phẻ không các bựa?






F1 Condor said... (3991)

Mao chủ tịt gửi lào chào muộn đến Tế điên Úc lợn, nghe danh đã lâu.

Mao cũng quyết định học theo Tế là chỉ reply còng nào biên chữ cũ và lướt chữ mới, trừ con đĩ momlon salong baothu sensam lủ móa. Thời đại phôn khôn zồi mà còn down mí chả load font mới trên pc/ laptop, mắc mệt.

Chỉ có chữ cũ mới hút lại các bựa cũ kỳ kịu trình chém cỡ bom hydro và chỉ có thế mới hút cả trẹo view per day như xưa.

@ Lý Thông: đổi lại chữ cũ đi bạn, mặc mẹ đĩ Zì già hói bảo thủ.

Hết chiện, mần cách mệnh !

Lil Lyhn said... (3992)

Ref: đt dđ (3990)

Patin cũng tính là tập thể dục nữa hả?

Mệt + mồ hôi là chắc do nóng thôi. Một giờ trượt dậy đốt được nhiu calo?

Thể thao toàn diện nhất chắc là bơi. Dừa cao, dừa nở xô, nở ngực, nở phổi, mát mẻ xả stress, ít chấn thương, đốt calo kinh khủng.

Khuyết điểm nhỏ: ít tính ganh đua khi chơi nghiệp dư. Ai lại rủ bạn về nhà bơi chung nên dễ chán.

Khuyết điểm lớn: hư hết tóc, hư hết da.

nhudaubuoi_tb said... (3993)

Cô nào rành về luật tư vấn tôi ca nài phát, đội ơn cacc:

- Cách nay 2 niên, tôi và 1 con bạn chung tay mở công ty TNHH, tôi nắm 60%, cỏn nắm 40%. Tuy vốn điều lệ là 1.9 tỷ cơ mà cho đến bây giờ 2 đứa bỏ vào mỗi đứa nhõn trăm trẹo. Vì cỏn kinh nghiệm hơn cho nên chúng tôi cho cỏn làm giám đốc. Ngay từ đầu 2 đứa thống nhất , tất nhiên bằng miệng , là tất cả mọi việc lớn nhỏ đều phải được sự đồng thuận của cả 2 thì mới được làm. Đến thời gian gần đây cỏn tự dưng dở chứng, tự quyết rất nhiều việc mà không thông qua tôi, vậy nhờ cacc mở mang giúp tôi các vấn đề sau:

- Nên xử lý tình huống nài như thế nào.
- Trường hợp tôi muốn cách chức giám đốc của cỏn có được không, vì trên lý thuyết tôi nắm 60% vốn ( mặc dù cả 2 chúng tôi đóng chưa đủ vốn điều lệ ). Nếu cách chức được thì tôi phải làm thế nào để đúng luật.

Lil Lyhn said... (3994)

Ref: nhudaubuoi_tb (3993)

60 40 là căng r. Đáng lí 65 35. Con gẳm con gẳm con gẳm.

đt dđ said... (3995)

Ref: Lil Lyhn (3992)



cô Lyn,

tôi éo biết nó burn calory như nào, tôi chỉ biết là thích cảm giác lao vun vút, hồi hộp vãi đạn, nhưng rồi mình làm chủ được tốc độ đó và làm chủ được thăng bằng tôi thấy phê nên chơi hehehe.

nhưng phải nói là khi lao đi tốc độ cao cô sẽ mệt vãi cứt, phải thở hổn hển, déo thua gì bơi lội đâu, tôi cũng hay đi bơi lắm đó hehe

cba ben said... (3996)

Ref: đt dđ (3990)

Trò này hay đấy, nhưng ít nhất, đội cái nón vào, con mặt Ô.

đt dđ said... (3997)

Ref: cba ben (3996)

cảm ơn cô nhắc nhở.

lúc mới tập tui cũng đeo dủ thứ, gối chân, gối tay, găng tay, helmet, nhưng khi khá quen rôi lại muốn bỏ hết cho nó máu hihii.

mà thôi bỏ qua vụ rolling skating này đi.

các cô phím cho tôi vài dòng về vụ Taiwan tôi nói ở vài cồng trên nhé

đội ơn.

Lý Thông said... (3998)

Ref: F1 Condor (3991)

Thành ThímĐánh đã quantâm!
Chữmới hay chữcũ, Thôngtôi không thấy phiền.
Thôngtôi không có nhucầu giaolưu zộngzãi hay kiếm số-má trên cõimạng, chỉ cần vài ngườibạn thântình trọngnghĩa như ThímĐánh, với Thôngtôi là quá đủ hê hê ...

F1 Condor said... (3999)

Ref: nhudaubuoi_tb (3993)

Bú zù coi lại điều lệ công ty khi mới thành lập xem, có điều khoản nào zìa cách chức giám đốc hôn.

Nguyên tắc, theo Mao biết, với cty tnhh chỉ có chủ tịt hội đồng thành viên mới có quyền cách chức, sa thải giám đốc (nếu làm thuê). Cái nài thường có trong điều lệ.... mẫu hehe.

Lừa các bạn hùn hạp mần chung thì bại cũng chia ly mà thành cũng chia nốt. Thôi thì đủ lông đủ cánh chia luôn cho zồi, mà chưa đủ lông đã lộn xộn kém minh bạch thế nài thì tốt nhứt cũng nên chia nốt.

No comments:

Post a Comment