GIUNS PROPERTY TAX: THUẾ TÀISẢN CHO GIÙN #2 - P15

Tuesday, March 20, 2018





F1 Condor said... (2801)

Ref: Lý Thông (2788)

Nỉ hào Lý Thông bạn tui

Emirates hay Qatar như nhau thôi, lounges của chúng tại Dubai hay Doha cũng same. Nhưng bay Emirates có chúc lợi điểm là xin e-visa ngắn ngày vào Dubai chơi nếu bay bằng Emirates.

Thiếm Đánh cũng thường chọn hai hãng này, lý do đơn giản chỉ là chia được 1/2 đường ngồi tàu bay liên tục ê mông.

Cũng hai niên zồi hông gặp, bạn LT trông trẻ za tươi hơn chắc là đong xèng tốt hỉ, Đánh khen có chúc ganh tị.

Linh Lê said... (2802)

Chuyện về lần đầu tôi đi mát-xa mệt.

Việc là, tôi lang thang Phú Quốc, đặng vài bữa "nó" bán cho Tàu thì sao vô được.

Phú Quốc khá chán, xấu xí. Thật không thích hợp với người trẻ như tôi.

Kinh nghiệm đi bụi, tôi cứ sáp vô chỗ bọn tây chơi, sẽ có những điều hấp dẫn. Đang bia bọt ngóng banh, cùng những phiêu lưu hoang đường về việc em Tây xinh xắn ngồi đối diện sẽ cắp nách tôi mang về "bển". Tôi chưa "ăn" Tây bao giờ, không biết ra sao?

Không lâu sau đó, 1 em Việt Nam phát tờ rơi kéo tôi về thực tại, cây hàng mình ngắn quá, 18cm liệu lút cán được Tây chăng?

Ngó tờ rơi, thấy mát-xa foot, đá nóng… Tôi liền cút khỏi quán. Dcm bóng bánh, penalty mà thủ môn còn chụp được, vl.

Theo địa chỉ, gần đó thôi, trung tâm Phú Quốc bé tẹo. Tới cửa, thấy hơi hồi hộp, tôi đã đi mát xa như lày bao giờ đâu. Lại đi 1 mình nữa, nhưng kệ mẹ, phải thử.

Bọn bảo vệ phải ra xua bọn ngồi nhậu trước cổng cho tôi vô, PhuQuoc nhếch nhác như cái Q5 Sài Gòn, bán chó nó mua.

Tôi vào, bỏn đon đả lắm, 2 loại Super Vip 400k 90 min, Vip 250k 60 min. Tôi chọn Super Vip, tính tôi hay thế, phải là xịn nhất. Tôi trả 400k trước luôn, tí bo 200-300. Nghe bạn chỉ. Nó dặn, đừng bo hơn, phá giá anh em nha mày.

Vào phòng, tôi thấy có 1 cái giường nhỏ, không có khoét lổ để úp mặt xuống như spa. Hehe, mát xa nằm ngửa mà lị, tôi nghĩ. Rồi có 1 cái tủ quần áo. 1 cái bồn tắm. 2 phòng xông, 1 hơi, 1 đá khô.

Tôi thay đồ ra, thì có 1 ẻm vào, giọng miền tây, sure, da trắng bóc, nhưng hơi Lipid, sau lưng ẻm có mấy vết giác hơi, đốm đỏ nhìn tởm là, tôi chê thầm. Nhưng văn chương liền phát huy, tôi nghĩ, ẻm bệnh xong mà phải đi làm, vất vả tôi thương, nhìn đốm đỏ sau lưng cũng hay, có đéo gì đâu. "Tha nhân là địa ngục" đừng kì vọng rồi sẽ không thất vọng, dẫu sao, ta cũng là địa ngục của người khác cơ mà, phải nhân văn các anh các chị ạ.

Tôi cười với ẻm, hỏi tên ẻm, bảo với ẻm đây là lần đầu của tôi, "em hướng dẫn anh nha". Ẻm cười, trề môi, duyên làm sao.

Tôi vào xông hơi, canh đồng hồ 15 phút thôi, để còn tranh thủ, con đồng hồ tôi là Casio G-Shock, bền vl, chấp xe tải 5ton cán luôn. Nên mang xông hơi vô tư. Ở ngoài ẻm xả nước vào bồn róc rách, hứng là.

Tôi ra khỏi phòng xông, ẻm kéo quần tôi xuống, dắt tôi lại bồn tắm. Bôi xà phòng, vê vê em trai tôi, hehe, tôi vừa nhúc nhắc hôm qua, nên không lên hoành tráng.

Tắm xong, ẻm dắt tôi lên giường, mát xa lu loa 20 phút, khá nghề. Ẻm trở tôi lại, hỏi tôi muốn "thư giản" không? tay hay miệng? "anh tính cho em nhiu"? ngọt điếu chịu. Tôi kêu ẻm mở tủ lấy tôi cái bóp, tôi đưa hết cho ẻm, chẳng biết nhiu nữa, ẻm thộp rồi tắt đèn, cởi quần, ẻm dặn đừng sờ ti em, thật không hiểu? Em định để dành cho chồng chăng? Bullshit.

Ẻm xoa dầu, liếm ti, rồi HJ cho tôi trước, rồi BJ sau. Tôi luồng tay miết nhẹ ghe loz ẻm. Ẻm làm khá chán. Ẻm đứng ngang hông tôi, thì BJ sao sướng được hả con ngu. Phải quỳ giữa hai chân mới sướng chứ. Ngu điếu chịu. Được 15 phút, tôi mất hứng, xìu mẹ. Ra ngoài, bảo thằng chủ, "em lấy con đó, hết đêm, nha!". Thằng thẳng từ chối. Dcm quân vô học, làm sới còn bày đặt chê tiền. Bố khinh, tôi cay cú.

Ra cổng, tôi phôn ông anh, a giới thiệu em 1 con. Hơn hôm qua nha. Sáng e về SG sớm, cho lính đem xe về.

Dcm bọn liều tìu Phú Quốc. Bán đất chó nó mua. Ở đó mà đặc khu.

XâyxậpZì said... (2803)

Tao ngộ 12: Vô đề.
Có bạn cho là tôi có nhiều tao ngộ lạ lùng nhưng có những tao ngộ mà chính ta không biết gọi nó là gì, đó là những người mà cho đến giờ tôi chưa từng đối mặt, nhưng đã có cả một thời gian dài biết đến nhau, họ không là bóng ma nhưng cũng không thể gọi là người thật được.

Nhã Ca.
Tôi chỉ biết cô là một nhà văn, tôi thậm chí không nhớ mình có đọc cuốn nào của cô hay không. Khoảng cuối 76, hầu như toàn bộ văn ngệ sỹ miền Nam vào tù, lúc đó tôi đã ra khỏi biệt giam đang ở khu C/T20 (tên khác của 4 PĐL). Thường tù tập thể sẽ chỉ biết có người mới vào khi nghe tiếng cửa sắt của các phòng biệt giam mở -tiếng động rất ám ảnh- lần đó chỉ thấy thoáng bóng dáng một người đàn bà.

Chiều hôm đó, trong biệt giam một giọng nữ cất tiếng hát, những bài của TCS. Hát chán rồi cô tự giới thiệu là Nhã Ca, một thời gian dài cứ thế khi trời dịu nắng cô bắt đầu hát cho tới khi mệt thì nghỉ, cho đến một hôm tiếng hát biến mất như chưa từng, cô bị chuyển phòng, từ đó không một lần gặp mặt.

Có một điều đáng hận, nhiều người miền Nam yêu nhạc Trịnh, nhưng tên nhạc sỹ này là loại ăn cháo đái bát! tôi không thích hắn nên ghét cả nhạc của y.

Ali Hùng.
Tôi không hề trực diện với Ali Hùng bao giờ, chỉ biết anh qua tiếng nói, thấp thoáng sau khe cửa sắt phòng biệt giam bạn chỉ có thể biết là có người và con người đó hiện diện chỉ bằng tiếng động, âm thanh cùm lịch kịch, giọng nói chỉ vừa đủ nghe.

Nỗi cô đơn của tử tù, cùm và một mình trong biệt giam 24/24, những giây qúy báu khi anh biết chúng tôi phía ngoài cánh cửa biệt giam, anh nói như không chờ bọn tôi phải hiểu hay trả lời, chúng tôi phải canh cán bộ không để ý mới dám trả lời anh. Anh là một trong các tử tù vụ "Nhà thờ Vinh sơn".

Bọn tôi phòng bịnh B1 được ân huệ đặc biệt, mỗi ngày được ra phơi nắng ở hành lang khu B, phòng bịnh khi mở ta thì khoảng 2/3 là lết ra, số đi đứng được đếm trên đầu ngón tay, tôi là một. Dãy phòng biệt giam đối diện phòng bịnh, cách cái hành lang, dãy biệt giam này tôi đã từng nằm phía sau gần 10 tháng khi mới bị bắt. Khi chúng tôi phơi nắng là lúc mà Ali nói, thi thoảng chúng tôi trả lời anh.

Một lần anh xin con dao để tự tử -dao là nửa cái nắp lon mài sắc- anh cắt cổ tay rồi thò xuống bàn cầu cho máu chảy, không hiểu khi gần hôn mê anh vật vã sao mà tay rớt ra ngoài, máu tràn ra cửa bị phát hiện, sau này anh bị chuyển qua khu tử tội Chí Hoà và đời anh chấm dứt ở pháp trường đâu đó.

Còntinua.

XâyxậpZì said... (2804)

Chút kỷ niệm từ phòng tập thể nữ.
Tôi khi mới bị chuyển vào T20, bị nhốt biệt giam khu B, khu biệt giam là hai dãy phòng xây đâu đít vào nhau, dãy tôi nằm nhìn chéo vào phòng tập thể nữ, tôi bị nhốt khoảng giữa, cuối dãy nhốt Lm Nghị trong vụ 'Nhà thờ Vinh Sơn', ông này cũng bị tử hình chung với Ali Hùng sau này.

Trong tù nóng nên các cô lấy vải mùng may thành đồ lót mặc -loại vải mùng xưa, bằng sợi vải dệt chứ không phải loại sợi công nghiệp-, phòng tù nữ đợt này cũng đông nghẹt vì tù phản động nhiều, hôm đó tôi nghe một cô thông báo sẽ cho các anh tù phản động rửa mắt, tôi cũng háo hức chờ, một hồi sau từng cô cởi đồ ra đứng ngay cửa phòng tập thể, số tôi đen đúa, phòng tôi vì chéo với phòng nữ nên góc nhìn từ khe biệt giam tôi chỉ thấy thấp thoáng, thật ra không thấy gì cả, nhưng óc tưởng tượng đã thay thế, tôi cũng thầm cám ơn các cô. Chỉ béo các anh vệ binh canh gác!

Tôi không hề quen biết bất cứ nữ tù phản động nào!

À, khu B là khu cũ của Pháp, phòng có cửa lớn với song sắt, thoáng hơn nhiều với kiểu phòng sau giải phóng xây với thiết kế cửa bằng thép tấm, kiến chui không lọt, nằm trong đó như trong nấm mồ, kín bưng. Những người đã từng ở tù, khi xây nhà tù dành cho thế hệ sau thì họ thiết kế với tất cả oán hờn vào đó! Dĩ nhiên.

Hết,

Là Sao said... (2805)

Quân Ba-Tây sẽ không có Casemiro trận tới hay sao ấy nhể?

Con Casimiro là tiềnvệ trụ hay nhất thế-giới. Neymar có thể thay thế chứ Casemiro thì không thể.

Là Sao said... (2806)

Ref: Là Sao (2805)

Thats right.

"...FIFA said on its official website on Monday.

Casemiro picked up his second yellow card during his team's 2-0 win over Mexico on Monday, which means he will have to serve an automatic one-game suspension".

Asinerum Project Commander said... (2810)

Dcm Zì kínhyêu mất dúng 10 phút, là thành mẹ taychuyên môn lậptrình Pythong, chúng batoong ạ. Khó déo gì dâu.

Zì mần như sau:

1. Download Python trên mạng zìa máy-nhà, tại:

https://www.python.org/ftp/python/3.7.0/python-3.7.0-amd64.exe

2. Run file vửa Download dó dặng Install Python vào máy-nhà. Khi Run, toàn click Yes/Yes/Yes/ déo thèm quantâm gì sất.

3. Tạo 1 file mang-tên TEST.PY bằng trình NOTEPAD, tại 1 thưmục bấtkỳ trên máy. Dây là file code nguồn aka Source-code File.

4. Copy mẹ zòng code below vào file TEST.PY, và save file dó lại, thoát khỏi NOTEPAD:

print "Cay Dcm"

5. Bấm phím SHIFT và RIGHT-CLICK, mở ra 1 cửa màu den như ngòm.

6. Gõ zòng lệnh below trong cửa màu den above:

python test.py

7. Hehe done! Trên mànhình chạy mẹ ra zòng chữ "Cay Dcm"

Lý Thông said... (2811)

Đức Hiệutrưởng cho tôi hỏi một tẹo !
Giáosỹ toàntòng zothái CẤM được SỜ-LỒN HAY LIẾM-LỒN CHỊ-EM có phỏng !
Trích cảibương :
Hôm 29/06 vừa qua xebay của hãng Austrian Airlines hạ càng xuống sânbay Viên muộn 40 phút. Lýzo trên chuyếnbay có mộtnhóm 26 giáosỹ zothái toàn tòng từchối không chịu ngồi cạnh vàngson.
Sựvụ chỉ kếtthúc khi cơ-trưởng yêu cầu vàngson đổi chỗ sang chỗkhác cáyĐCM.
Trước đó vài hôm hãng hàngkhông zothái linii El Al cũng gặp cảnh tươngtự zẫn đến việc con giámđốc hãng này tuyên bố tốngcút những con khứa nào từ chối chỗ ngồi của mình...hê hê ...

CẤM LIẾM-LỒN CHỊ-EM


Asinerum Project Commander said... (2812)

Ref: Asinerum Project Commander (2810)

Giờ thỳ Zì chạy thử 1 chươngtrình Python dầutiên, có logic doànghoàng.

Dó là chươngtrình "tìm số nguyêntố nhỏ nhất lớn hơn 10,000".

Zì cần 1 hàm {function} mang-tên TimNguyento(n) mý thambiến {n} là 1 số tựnhiên tùythích.

Cũng cần 1 hàm khác mang-tên LaNguyento(x) mý thambiến {x} là 1 số tựnhiên tùythích.

Hàm LaNguyento(x) sẽ check ông {x} dó bằng cách chia ông ý cho các con số tựnhiên từ {2} dến {x-1}, nếu déo chia-hết dược con nào, thỳ {x} là số nguyêntố. Hàm này trả về 1 giátrị bolean là TRUE (khi x là nguyêntố) hoặc FALSE.

Code của LaNguyento(x) như sau:

def LaNguyento(x):
  for i in range(2, x):
    chia = float(x)/i
    if chia==int(chia):
      return(False)
  return(True)

Hàm TimNguyento(n) sẽ check các số n, n+1, n+2, etc, cho dến khi thấy dược 1 số là nguyêntố, bằng cách zùng hàm LaNguyento().

Code của TimNguyento(n) như sau:

def TimNguyento(n):
  i = n
  while i:
    if LaNguyento(i):
      return(i)
    i = i+1

Giờ thỳ copy hai doạn Code trên vào file TEST.PY, gòy thêm zòng này vào cuối file, gòy save nó lại:

print TimNguyento(10000)

Chạy code này bằng cách dánh python test.py như dã giảng, thỳ mànhình hiện mẹ kếtquả: 10007

Asinerum Project Commander said... (2813)

Ref: Asinerum Project Commander (2812)

Lếu chúng cô thựcthụ thích ngành Coding, thỳ cứ dọc Quán Bựa vài mùa, dặng lấy các kiếnthức cănbản, gòy hỏi bọn taychuyên vài câu, gòy cứ tự mình thựctập vài tuần, thỳ chả có déo gì khó.

Sau vài tuần, 1 con Bựa có tưzuy trungbình dã cothe kiếm-cắn bằng ngành Coding.

Asinerum Project Commander said... (2814)

Ref: Lý Thông (2811)

Giáoluật cấm là dúng gòy, zưng từchối ngồi cạnh thỳ hơi cựcdoan.

Asinerum Project Commander said... (2815)

Ref: Giùn gộc (2809)

Chúng gồng dó, chứ ngay tại Dôngkinh aka Tokyo cũng lắm nơi nhếchnhác bỏ mẹ ra.

Linh Lê said... (2816)

Ref: Mr.Orlando (1906)

Văn Haruki Murakami nuột phết, qua có lờị khen cho Kafka. Văn y hay dở đúng sai không quan trọng, miễn truyền cảm hứng cho bọn đệ về sau là thành bất hủ.

Asinerum Project Commander said... (2817)

Ref: Asinerum Project Commander (2815)

Bọn Nhật, chúng luôn dược giáozục là phải gồng-mách, mọi nơi mọi lúc.

Chúng từng bị âubương khinhbỉ suốt cả trăm mùa, dặcbiệt sau WW2. Nên chúng dược lãnhchúa ép phải tỏ-ra hoànhảo trước-mắt các con Bương.

Chứ bìnhthường, chúng cũng như cặc.

Zì cũng thườngxuyên nhặt-rác bỏ vô thùng, tại anywhere Zì dến, thậmchí Giùn. Zưng có con nào quantâm, déo dâu.

Dất hẹp, batoong dông, thỳ việc giữ sạch môisinh là hầunhư khongthe. Dây là ảnh-chọt 1 con phố downtown, quận Tân Trú Khu {Shinjuku}, nơi dược coi là ông-tim của dôthành Dôngkinh, Nhật:

Linh Lê said... (2818)

Ref: Asinerum Project Commander (2810)

Tay chuyên vui lòng quét virus cho tai mơ đọc với. Bài cá vàng 4( bạn bựa) bị mã độc trang comments rồi. Bạn Zì viết nuột phết, Hoàng Tuấn Dũng.

Lý Thông said... (2819)

CácBựa có biết ai biết về vụ này không nhể !
Theo cảibương :
Media Khựa loanbáo; Khựa đã chếtạo thànhcông súng la-ze ZKZM-500 kíchthước tươngđương mý AK47
Khựa có lẽ là nước đầutiên chếtạo za súng la-ze phụcvụ cho bộbinh, có khảnăng bắn hàng trăm phát, mỗi phát có thể đốt cháy hầuhết mọi bề mặt của mụctiêu trongđó có za ôngngưòi...!
Tuyziên đấy là theo media Khựa loanbáo, chúng ta vẫn chưa được tận pha thấy cuộc thửnghiệm của loại súng này.
Súngtrường ZKZM-500 với cỡ 15mm nặng khoảng 3 kg, có tầm bắn khoảng 800 mét. Nó không chỉ được sửzụng cho lính bộbinh, mà còn được gắn trên xenước, xebương hay xebay(trong trườnghợp này tầmbắn nhõn 800 mét nghe hài VCL)
Một vũkhí laser có khảnăng gây hại cho mọingười - nghe như khoahọc viễntưởng. Thật khó để tin rằng thôngtin được cung cấp bởi South China Morning Post. Thếgiới đã có nhiều nỗlực để tạo ra các giảipháp tươngtự, nhưng chưa một ai trong số họ thànhcông.
Chúngta hãy bắt đầu với thựctế là những vũkhí như vậy là khôngthể, vì chúng đòihỏi hệthống cungcấp nănglượng cực lớn tức là pin phải cực mạnh, nhất là thông số về Pin zo SCMP đưa za. ZKZM-500 được cấp nguồn bằng pin lithium-ion, tức là các loại pin bạn có trên phônkhôn của mình.
Khựa tuyênbố rằng vũkhí của họ có thể bắn tới một nghìn chùm tia laser, kéozài 30 phút. Vũkhí cho phép bạn "bắn" qua tường hoặc chướng ngại vật khác.
Chi phí của một "đồ chơi" như vậy được đặt ở mức 15 nghìn usd.





ZKZM-500

Giùn gộc said... (2820)

Ref: Asinerum Project Commander (2815)

Hehe, tôi cũng tin bỏn đương gồng. Một mùa diễn còn đặng, chứ mùa hai, mùa ba vưỡn ôm bịch ni-lon gom vechai, thì giả-tạo vãi tom lồn.

Frankers Lee said... (2821)

Ref: Asinerum Project Commander (2817)

bỏn đương gồng đúng rồi,nhưng mà thông điệp đã đc truyền tải hehe

Lý Thông said... (2822)

Đm cải bương cũng sếnsẩm thường như lệ .
Người Nga không nói nên lời khi họ trứngkiến phòng thayđồ của Nhậtlùn sau trận đấu hê hê ...
Mấy con thợ lauchùi chả phải làm cái đéo gì sất sau chậnđấu.
Các con thợbanh Nhậtlùn mặczù chánnản quay về phòng thayđồ cũng kịp zọnzẹp lauchùi trước khi zời khỏi và để lại một tờgiấy mý lời " cảmơn" biên bằng tiếng Nga.
Ngoài za bương cangợi đoàn thợbanh Nhậtlùn zằng không có bất cứ con nào từ chối khi bị các con thợbáo phỏngvấn hê hê ...


phòng thayđồ

Là Sao said... (2823)

Ref: Asinerum Project Commander (2812)

NGOAN quá Người ơi!

--

DataCamp.com là trang đào-tạo với cực rất nhiều courses ngoan về Data Science và Machine Learning và spreadsheet. Trang này sử dụng R and Python làm ngôn ngữ chính.

Sắp tới anh sẽ mua subscription 1 năm ($300) và chia sẻ tài khoản login tới chúng Bựa.

Mời các văn-công đặt gạch, tìm hiểu courses quan-tâm từ trang trển.

P/S: các courses này phù hợp cho nhiều đốitượng ngànhnghề, từ taymo tới taychuyen, tu kythuat sang kinhte.

Mời Mời!

feelthelove said... (2824)

Có một lần anh sang Singapore,anh ở chung một nhà có giường tầng với bọn Tây, bọn Nhật. Buổi sáng hôm ấy anh quan sát 1 nhóm học sinh Nhật chúng check out. Chúng đem những đôi dép đi trong nhà ra thùng rác để vất (chao ôi những đôi dép đẹp làm sao). Không biết chúng có gồng mách hay ko nhưng anh tự thấy chúng ở một đẳng cấp rất khác các bọn còn lại. Đólà cảm nhận.

feelthelove said... (2825)

Các anh các chị có theo dõi vụ giải cứu đoàn banh nhí Thái Lan ko? Lieeu có cách gì cứu bọn trẻ con ra không nhỉ?

feelthelove said... (2826)

Ref: Lý Thông (2819)

Anh Lí Thông, tôi có một cảm nhận là Chủ Tịch Tập là một người rất điềm đạm, rất bao dung và độ lượng. Nhưng tôi cũng cảm nhận rằng đây sẽ chính là người đưa dân tộc Trung Hoa vào vòng chết chóc của chiến tranh. Chủ Tịch Tập quá tham vọng, biết làm sao được tham vọng quá thì thường dẫn đến khổ đau.

Là Sao said... (2827)

Ref: Asinerum Project Commander (2813)

Anh đang muốn địnhhướng sự quan-tâm của chúng Bựa sang ngành Data Science (DS) và Machine Learning (ML).

--

Một điểm quan trọng khi chơi Python trong DS and ML là sử dụng library (aka thư viện) như tay chuyên. Các câu hỏi phỏngvấn when applying job in DS-ML thì 100% đều hỏi tới các thư viện kể dưới đây.

1. NumPy, Pandas: hai thư viện dùng in data manipulation (làm sạch), hoặc tạo các sample data trong statistics. Cơ bản nhưng được dùng cực thường xuyên.

2. SciPy, SciKit: thư viện chuyên trong ML tíchhợp sẵn các training models về deep learning, về text mining, về text recognition, về sentiment analysis, etc.

3. Matplotlib, Seaborn: hai thư-viện thường dùng trong data visualization (biểu diễn data). Anh đã có một số cồng năm xưa về DV. Kiến thức này rất quantrọng cho một data scientist. Cuz "a picture is worth a thousand words."

Mời các văncông có cùng sự quantâm traođổi, thamluận.

Phong Ky said... (2828)

Ref: Asinerum Project Commander (2814)

He he, bó tai mụ Bôn!

Do Thái giáo chia nhiều phái hệ, nhưng tựu chung đều lấy 13 nguyên tắc đức tin làm nòng cốt, 13 nguyên tắc đó chẳng liên quan qoái tới việc quan hệ nam nữ.

Nhưng một số phái hệ cực đoan coi phụ nữ không được sạch sẽ( kỳ đèn đỏ) nên tránh tiếp xúc, tức là phái hệ này vẫn lập gđ bình thường nhưng nơi công cộng tránh tiếp xúc với phụ nữ ko quen biết ( có lẽ sợ họ trong kỳ maybe) chứ ko phải vụ kia như linh mục trong công giáo LM, he he!

F1 Condor said... (2829)

Chết cười đĩ Zì dìm hàng bọn Nhựt.

Tính kỷ luật ngăn nắp sạch sẽ blobla đã được giáo dục từ nhỏ, chớ hông phải yêu Minhzaudai như Lừa.

Hông phải ngẫu nhiên mà đồ dùng cũ của Nhựt được ưa chuộng săn tìm ngay cả đối với bọn bương trắng. Đơn giản vì chúng bảo quản quá tốt, bọn Lừa chuyên săn hàng cũ khu Yokohama chắc rành.

Vào hotel, cửa hàng hay nhà cửa tại Nhựt bú zù sẽ cảm nhận độ sạch sẽ ngăn nắp và sắp xếp zất khoa học. Từ nghệ thuột xếp giấy đến bồn cầu thông minh đến tiêu chuẩn 5S Kenzai blobla đều do Nhựt phát minh liên quan đến các lĩnh vực vệ sinh ngăn nắp an toàn các kiểu.

Thiếm Đánh đã đi đến hầu hết mọi ngóc ngách tại tất cả các thành phố Nhựt thì cảm nhận chung là sạch sẽ ngăn nắp mọi nơi mọi lúc, tương đương bọn Bắc âu chớ đéo đùa.

Zì mọi đừng có lấy vài hiện tượng cá biệt mà quy chụp bản chất, sa lông lắm biết hôn cưng.

Asinerum Project Commander said... (2830)

Ref: Là Sao (2827)

Chúng batoong nên theo bọn taychuyên Coding như con Sao, dặng có zững kháiniệm và ýtưởng zìa côngnghệ thôngtin.

Không nhấtthiết chúng cô phải làm Coder, cơmà nếu chúng cô muốn, chảzụ, mần dầutư ngạch IT, hoạc nhẹ hơn, muốn hướng hàinhi mình vào lãnhvực ý, thỳ, zứtkhoát, phải có nềntảng họcthuật Computer Science và Engineering.

Zì too.

Zì also luôn tintưởng zằng, 1 Giùn mý tưzuy trungboong, và không qua 1 trường dàotạo tốnkém nào, vưỡn cothe, thành taychuyên trong ngạch IT.

Dây là khuvực zuynhất Giùn cothe tiếpcận boongtrình của âubương hoànvõ, và cothe dong dược xèng bàibản và bềnvững.

Asinerum Project Commander said... (2831)

Ref: Là Sao (2827)

Zững thưviện Python mà con Sao giảng, Zì hehe hoàntoàn chưa biết, thậmchí chưa nghe baogiờ.

Zưng lếu muốn, thỳ, Zì cothe, trong vài giờ nữa, sẽ biên ra ngay 1 doạn Code ứngzụng 1 trong chúng.

Chỉ nhằm chấngtỏ 1 diều: ai trong Quán Bựa này cũng cothe mần Coder như 1 laocông doànghoàng.

Sao không?

Asinerum Project Commander said... (2832)

Ref: F1 Condor (2829)

Bọn Nhật sạch, là so mý Giùn, Khựa, và các quân Átăm nôngphu lìutìu, mà thoy.

Chứ so thế déo nào dược mý Sing, Thụy, hay Bắc Âu.

Nơi bàibiên huyềnthoại Không Baogiờ Rửa Sạch aka Unwashable Ever, Zì dã giảithích vìsao bọn Nhật luôn phải gồng-mách.

Lý Thông said... (2833)

Ref: feelthelove (2826)

Theo cách nhìn của tôi của tôi thì họ Tập luôn thán-phục cách đềuhành đấtnước Singapore của anh Lee Kuan Yew, nghĩa là mô hình tưbản-độctài.
Khựa với hơn 1,4 tỏy zân và hàngngàn sắc-tộc, ngônngữ vănhoá vùngmiền ...nên Khựa cần một nhà độctài anhminh chứ không cần zânchủ !

Asinerum Project Commander said... (2834)

Ref: Lý Thông (2819)

Giá 15K ôngtơn thỳ hoangdường gòy. Dcm bọn Khựa, dặt mẹ 1.5 chai ôngtơn thỳ còn nom dược.

Lại còn "xuyên qua tường gòy thiêu mẹ cháy za-thịt mý quần-áo" hehe. Laser déo gì mà phânbiệt dược tường-gạch mý áo-vải.

feelthelove said... (2835)

Độc tài thì đúng rồi anh. Cái tôi muốn nói là "giấc mơ Trung Hoa" ấy, giấc mơ về một nước Trung Hoa hùng cường về quân sự ngang ngửa với Mẽo. Hãy quan sát bọn Đức bị bọn Anh đì như thế nào trước Ww1 thì anh sẽ nhận thấy bọn Mẽo nó sẽ không để Khựa yên đâu. Cạnh tranh lần này giữa Khựa và Mẽo khác cạnh tranh Xô- Mẽo anh nhé. Tôi nghĩ sẽ ko có kết thúc đẹp như Cold War đâu. (ko liên quan dân chủ hay độc tài ở đây nhé, đó là một câu chuyện khác)

Asinerum Project Commander said... (2836)

Ref: Lý Thông (2833)

Déo phải zo zân Khựa dông (dcm Ấn còn dông hơn), mà thói sùngbái lãnhtụ nó ngấm vào máu Khựa mấy ngàn mùa gòy, từ trước cả thủa anh Khủng Phusi nữa.

Chỉ có các lãnhtụ dộctài mý caitrị dược Khựa và Giùn. Bọn 2 toọc thúvật này, chúng déo cần zânchủ, déo thích zânchủ, và déo chịu dưỡc zânchủ.

Lãnhtụ mà xuấtchúng, thỳ nôngphu dược nhờ. Ngược lại, thỳ nôngphu chỉ có liếm Lồn.

Ngaycả khi có zânchủ, chúng Khựa và Giùn vưỡn thắcmắc, thế lãnhtụ của zânchủ dâu?

Lý Thông said... (2837)

Ref: feelthelove (2835)

Cô hay đọc mấy bài của cách anh zâmchủ hay bật Khựa làm cái đéo gì !
Việc mơ thì cứ mộng còn thựchiện được hay không lại là chuyện khác!
Họ Tập có thamvọng đưa Khựa lên hàng số 1 về kanhtế .
Còn về quânsự thì côngnghệ võkhí Khựa chả có vẹo cặc gì mý Nga-Xô đừng nói đến so mý Mẽo và đồngminh (Gúc nước nào mua nhiều võ khí nhất của Nga, Khựa luôn là khách hàng ngôi đầu).

feelthelove said... (2838)

Ở Giùn buồn lắm anh chị ạ, nhiều lúc thấy cuộc đời chông chênh ko ý nghĩa nhưng điếu biết đi đâu, làm gì. Tôi chỉ ước những lúc như thế này tôi đang ở Mẽo như các anh các chị ở đây, tôi sẽ lấy xe phóng lên motorway, đi mãi đi mãi đến khi thấy mình hòa vào thiên nhiên anh chị ạ. Các anh chị phải biết anh chị rất may mắn, những lúc như thế này tiền nó ko ý lắm các anh chị ạ.

feelthelove said... (2839)

@anh Lý Thông, anh ko hiểu ý tôi nói rồi. Thôi tôi ko giải thích nữa đâu. Tôi đi lang thang ngắm trăng xứ Giùn đây (tôi hi vọng vẫn có ánh trăng để ngắm)

Lý Thông said... (2840)

Ref: Asinerum Project Commander (2836)

Bọn Ấn mọi cũng y như Khựa ngườiđông, với cả ngàn loại tínngưỡng vănhoá ...Cũng zânchủ đó có khá được đéo đâu thưa Đức Hiệutrưởng !

Asinerum Project Commander said... (2841)

Ref: Phong Ky (2828)

Cái dó gọi là thôngzâm {adultery} và bị giáoluật zothái nguyênthủy cấm. Chứ giáosĩ zothái {rabbi} thỳ vưỡn lấy vợ như thường.

Nghĩa là, bọn bảothủ zothái, thỳ ngồi cạnh liềnbà không là vợ mình, cũng không dược.

Asinerum Project Commander said... (2842)

Ref: Lý Thông (2840)

Zì nghĩ bọn Ấn không sùngbái lãnhtụ dâu. Chúng nghèo vì chúng chưa giàu dược thoy, chứ không phải zo chúng zânchủ.

Asinerum Project Commander said... (2843)

Ref: Phong Ky (2828)

Luật tránh hànhkinh, thỳ trong dạo zothái kêu là Niddah.

Zothái Dực déo dược dỵt Gái trong ngày hànhkinh thoy, chứ ôm/hun thỳ vẫn dược. Ngồi cạnh, thỳ càng thoảimái nha.

Zĩnhiên trừ các anh Rabbi.

Asinerum Project Commander said... (2844)

Ref: feelthelove (2838)

Dúng như vậy.

Giùn cực hiếm những cungdường mà chúng cô cothe "free as a bird", zù chỉ có 1 ông xecâm aka bicycle.

Chạy dường vắng (chảzụ dường déo gì qua rừng Cucphuongcho), thỳ sợ vãi cả cứt ra.

Chạy dường không-vắng, thỳ dcm chả thà ngủ mẹ ở nhà cho khỏe. Bửnthỉu và nguyhiểm, khónhọc và bíbách, déo có phongcảnh hay zitích hay sự tựzo phóngkhoáng hay khôngkhí tronglành, chỉ toàn những cứt mý dái.

Dường vắng Giùn:



Dường thường Giùn:



Dường vắng Bương:



Sất said... (2845)

Ref: Asinerum Project Commander (2834)

Đồng ý với Zì ngài là hơi hoang đường! Nguồn laser ứng dụng công nghiệp công suất 300W giá đã 100k ông Tơn mẹ nó gồi!

feelthelove said... (2846)

Tôi vừa đi bộ 1 vòng về anh chị ạ. Trăng thì điếu thấy đâu nhưng cơ man nào là quán nhậu, tôi thấy anh em xứ Giùn vui vui là, hehe, tôi nghĩ lại rồi. Buồn hay vui là tùy từng người anh chị ạ. Tôi nghĩ trong các anh em đang dzô dzô ngoài quán ý nếu phải bắt anh em "đi mãi, đi mãi, chìm vào thiên nhiên" như tôi mơ ước ở trên chắc anh em sẽ chết chứ điếu sống được.

Tỷ Phú Say Lìng said... (2847)

Ref: Là Sao (2827)

Chóng mặt quá hehe. Luyện xong Python đến trình khá cũng chết mẹ gòi, anh Sao ơi. Cách đây vài tháng tôi thấy anh có share trên face 1 số sách vở và khóa học liên quan đến Data science và ML. Ngốn xong đống đấy nhẽ cũng tầm 1,2 niên nhỉ hehe.

Nếu được, mong anh Sao chỉ cách học và thực hành lập trình sao cho nhanh, hiệu quả nhất là ngon rồi. Như bọn Coursera trước chúng dạy mẹ lập trình game mới kinh. Làm mấy game kiểu như nài:

feelthelove said... (2848)

Ref: Asinerum Project Commander (2844)

Thành Zì đã đồng cảm

Tỷ Phú Say Lìng said... (2849)

Ref: Asinerum Project Commander (2813)

Cô nào muốn học code thì vào Link nầy. Đọc từ cồng 707, Zì giảng cách học nên tay chuyên IT đó. Chăm chỉ, tư chất tốt khéo vài tháng nhẽ nên chuyện.

Asinerum Project Commander said... (2850)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (2847)

Game giờ cũng zễ như dỵt.

- Bọn tayto thỳ cungcấp nềntảng {platform} và cả database.

- Bọn 3rd-party thỳ cungcấp thưviện {library} và samples.

- Các model (người, chố, xe, nhà, súng, khủnglong) thỳ cothe mua hoặc thuê giacông 2D/3D mý giá rẻ như rúng.

Cái chúng cô cần, là ýtưởng. Zưng cũng có zững game ýtưởng như Buồi mà vẫn thànhcông, chảzụ game déo gì của con Giùn, mà có ông chim nhảy như ông cóc-cụ ý.

Dai Cuong said... (2851)

Ref: Là Sao (2823)

Hay quá anh Là Sao.

Tôi theo anh nhé. Về kinh phí hết nhiêu anh share nghe.

Tôi muốn thử sức mình một cách bài bản hàn lâm chút.

Thành anh.

Dai Cuong said... (2852)

Đọc Sách Kinh Tân ước hay quá, nhiều điều gì giảng viết giống trong này gớm.

Dai Cuong said... (2853)

Hôm qua đi nghía Nhạc thính phòng về, trên Metro, nghí thấy bọn Nhật dã bọn Belgia 2 bàn rồi, chắc mẩm 1 ăn 10.4 rồi. Đcm Nhật về ngó máy tính thấy thua ngược 2-3. Đcm chúng.

Thắng 2 bàn rồi nhưng không giống mấy bọn mặt giặc khác, chúng vẫn nhao nhao lên, nhao nhao lên để ghi cái mả bố bỏn sao ah. Gồng mách chơi đẹp, tổ cha bỏn.

Dù sao thì Đông Á, mọi rợ và ngay cả Nga nới đến Nhật vẫn tôn trọng chúng khủng khiếp.

Rồi bọn mặt giặc Karvatia nữa, chúng làm toi của tui cơ số ông Saitoshi trong trận này. Đcm bỏn. Sau phải cổ vũ cho bọn Danhia để mong cỏn thắng, rồi gặp Nga ngố. Cho niềm vui chiến thắng của nhân dân Nga, có cơ hội hơn, kéo dài bất tận, bất tận. Nhân dân Nga đang rất hưng phấn, cực kỳ hưng phấn với chiến thắng Itpanhia. Chúng hưng phấn có chỗ thôi/

Dai Cuong said... (2854)

Cá độ bằng bitcoin, nhanh tiện dụng lắm, đéo liên quan cặc gì luật lá, nhất là xứ giùn mình. Chỉ đơn giản, mở tài khoản và chuyển BTC zô là ale hấp, ale hấp.

Asinerum Project Commander said... (2856)

Mần tý nhạc kinhviện

Waltz Rain (Van Mưa)
F.Chopin




Pianist: Yaroslav Nikitin

Asinerum Project Commander said... (2857)

Ref: Asinerum Project Commander (2856)

Dây là 1 trong zững cú Van hay nhất Zì từng nom. Lếu không muốn giảng là, hay nhất.

Sángtác bởi anh Chopin bạn Zì, dồnghương mý con Thông Banhan.

Asinerum Project Commander said... (2858)

Một cú Concerto kinhviện:

Silence (Yênbình)
L.V.Beethoven




Pianist: unknown

Cert said... (2859)

Ref: Asinerum Project Commander (2618)

À nhân nhắc dến Miniso, thỳ Zì cần giảng xuống chúng cô zìa côngty này.

Ýtưởng của Miniso zất dơngiản. Dó là, thiếtkế zững sảnphẩm giazụng mý giá zẻzúng (quãng zưới 10 ôngtơn) và phongcách nhẹnhõm của bọn Nhật.

Dcm 1 con sánglập là thiếtkếsư người Nhật, 1 con sánglập khác là trọcphú người Khựa. Con Nhật design toànbộ sảnphẩm, con Khựa mang zìa Khựa giacông, gòy chúng bán khắp trầngian.

Dcm Zì dy déo dâu giờ cũng nom ra Miniso. Chúng bán chạy kinhhoàng, và nhẽ sắp thành 1 trong các côngty mạnh nhất hoànvõ. Sảnphẩm của chúng lìutìu thoy, zưng chấtlượng thỳ khỏi-khen, và zất lợinhuận, somý giácả.

Giỏi vãi cả cứt, nhỉ.

=> Nom cồng này của Zì kính yêu, có nhận ra vấn đề gì không, thưa quý batoong,

Cửa hàng miniso nó là đại diện của mô hình kinh doanh có cái tên là: mô hình chuỗi cho doanh nghiệp

Với tiềm lực tài chính lớn, trình độ quản trị cao, và đã triển khai thành công nhiều mùa ở các xứ phát triển, các doanh nghiệp này sẽ bê cái mô hình chuỗi này đến đâu thì thay đổi đến đó,

Giùn chúng mình, cũng đã có vài anh đại bàng chơi thành công mô hình này,

Cert said... (2860)

Cert said... (2859)

Cô nào tư duy xíu, sẽ nhận ra nhiều vấn đề sẽ thay đổi căn cơ tại Giùn chúng mình,

A Cert thân yêu muốn gợi mở vấn đề xuống chúng cô về tư duy mô hình kinh doanh mới đó là: mô hình chuỗi cho doanh nghiệp

Mô hình chuỗi là khái niệm không mới mẻ gì lắm trên trần gian, nhưng là mới với giùn chúng mình, chắc các cô sẽ lờ mờ nhận ra sự lợi hại của mô hình này qua hai thương hiệu thegiowdidong và vinmax của 2 con đại bàng giùn, dcm, một khi mô hình này áp dụng đại trà xuống giùn chúng cô, thì dẫn đến những hệ luỵ sau:

- Toàn bộ số cửa hàng bán lẻ và sửa điện thoại di động trên toàn cõi giùn đã phải đóng cửa từ khi chuỗi cửa hàng thegioididong bành trướng,
- Đã, đang, sắp phải đóng cửa các cửa hàng toàn giùn về điện máy tivi, tủ lạnh, điều hoà, ... khi chuỗi cửa hàng điện máy đỏ xuất hiện và bành trướng,
- Các cửa hàng buôn bán tạp hoá nhỏ lẻ toàn giùn cũng sẽ phải đóng cửa hoặc chuyển sang các ngạch như vàng mã hương đèn, khi các chuỗi như miniso, family, vinmax, chuỗi mỹ phẩm,... xâm nhập và bành trướng,
- Các cửa hàng dược phẩm nay mai cũng sẽ chịu chung số phân khi bọn đại bàng triển khai mô hình chuỗi cửa hàng dược phẩm (dcm, a Cert nghe phong thanh anh Voong đã mở nhà máy sản xuất dược phẩm, có chăng)

Các cô cũng sẽ chứng kiến sư phát triển tiếp theo của mô hình chuỗi ở giai đoạn "shop in shop"

Nom các hình bên dưới, các cô sẽ hiểu ra, bọn lao công các nghề sau sẽ phải nghỉ hưu sớm:
- Lao công thu cước điện thoại viễn thông
- Lao công thu cước điện nước
- Lao công thu cước truyền hình, internet
- Lao công bán dạo sim, số...
- Và bọn dịch vụ thư tín bưu phẩm sẽ ảnh hưởng nặng,






Cert said... (2861)

Cô nào khởi nghiệp từ các loại hình a Cert liệt kê thì phải xem lại nhé,

Cô nào đang ngụp lặn trong các loại hình a Cert đã đề cập thì cũng lo mà tính đường,

Cert said... (2862)

Thưa Zì kính yêu,

Chả hay Zì có tỏ về mô hình chuỗi, xin vui lòng giảng xuống chúng anh đôi cồng,

A Cert thân yêu,

Asinerum Project Commander said... (2863)

Một cú modern composition kinhviện:

Chi Mai (Ai Cũng Mặc)
E.Morricone




Film Soundtrack: Le Professionnel (1981)

Cert said... (2864)

Con Danco hôm nay có nom quán,

Có lắc não vụ a cert gợi mở về cái mô hình chuỗi cho doanh nghiệp, không vậy,

Nom một hiện tượng hay hành vi kinh tế, các cô phải tư duy xem, nó là gì, có sinh lợi nhuận hay ảnh hưởng gì đến mình không,...

A Cert thân yêu đang suy nghĩ làm thế nào triển khai một mô hình,... blobla

Asinerum Project Commander said... (2865)

Ref: Cert (2862)

Con nài học MBA Marketing gòy mà hỏi như con Cặc ý, nhẻ. Zì giảng bao lần, cả trong Khóa, cả ngoài Quán.

Môhình dó kêu là, chuỗi bánlẻ {retail-chain}, hoạc tiệm-chuỗi {chain-store}.

Nguyêntắc của nó zất dơngiản. Dó là, chia 1 côngty-mẹ khủnglù thành các tiệm-con ychang nhau, gòy bánlẻ.

Côngty-mẹ sẽ làm nhiệmvụ quảngcáo và marketing, huấnluyện {training}, tàitrợ {financing}, và cungứng {supplying}. Còn các tiệm-con thì bán-hàng zưới 1 thươnghiệu zuynhất và triếtlý zuynhất.

Cái này không giống môhình nhượngquyền {franchise-model} nha batoong, zù cũng có lúc nó thành mẹ nhượngquyền.

Diều khó của môhình này vưỡn chỉ là 4P của ngạch Marketing Mix thoy. Bán cái gì {product}, bán giá baonhiêu {price}, bán ở dâu {place}, bán như nào {promotion}.

Bọn 7-11 là vízụ chínhxác nhất của trò này.

Cert said... (2866)

Trong loạt cồng ngợi ca nước mẹ ở phía trên kia,

A Cert có đề câp đến mô hình chia sẽ xe đạp, các cô không liên hệ gì đến bản thân giùn chúng minh sao,



Các cô nom báo đảng nhé:
https://tuoitre.vn/nghien-cuu-mo-hinh-chia-se-xe-dap-thong-minh-tai-tp-hcm-2017122213434752.htm
http://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/tphcm-thi-diem-giai-phap-chia-se-xe-dap-thong-minh-a215158.html

Nếu một mai, toàn đô thành saigon chơi mô hình chia sẽ xe đạp, thì hệ luỵ sẽ là:

- Ngạch xe ôm anh Lý Toét giải nghệ,
- Ngạch taxi, hay uber grap bị mất thị phần vô cùng lớn,

Và, hehe, đến một lúc, 8 line metro đô thành saigon đi vào hoạt động, các cô từ dưới lòng đất trồi lên, thì đã có ngay đám xe đạp chia sẽ phục vụ ở các cung đường ngắn, thì a Cert thân yêu dám chắc, môi trường (khói, bụi, kẹt xe,..) sẽ được cải tiến đáng kể,

Sự văn minh cũng từ đó mà được nâng lên,

Trần Đần said... (2867)

Ref: Asinerum Project Commander (2858)

Zì làm e nhớ thủa đầu 198x, những ngày chủ nhật mềnh màng thức dậy trong tiếng nhạc không lời (thủa í gọi thế), từ con đài Sharp ám ảnh, không biết ông pa hay bà ma hay ai, bật từ bao giờ.

Thế đéo nào sau lớn rồi lại cực kì thích nhạc í, đặc biệt là piano.

Asinerum Project Commander said... (2868)

Ref: Asinerum Project Commander (2865)

Bọn Thegioididong của Giùn, zất tiếc, lại không hoạtdộng theo môhình chuỗi bánlẻ, mà theo môhình nhượngquyền.

Cănbản là, chúng chưa dủ tiềmlực tàichính, nhưng lại muốn bànhtrướng thật nhanh.

Và dó là nguyênzo, hiệntại chúng duối mẹ sức, và dóng {close} liêntục nhiều tiệm.

Nó khác xa VinMart của em Voòng. Quả này thì dúng là tiệm-chuỗi.

Cert said... (2869)

Ref: Asinerum Project Commander (2865)

Thưa Zì kính yêu,

Vẫn biết vấn đề là vậy, nhưng chắc cũng không đơn giản đâu,

Nhiều doanh nghiệp giùn chơi mô hình chuỗi này bể hụi cũng nhiều, chứu không ít,

Asinerum Project Commander said... (2870)

Ref: Cert (2869)

Zì giảng gòy. Chỉ có những dạigia bánlẻ cực mạnh mý cothe mở những tiệm-chuỗi, như Wall Mart của Mẽo.

Còn nếu chỉ có thươnghiệu và quảntrị, thỳ chỉ nên làm môhình nhượngquyền.

Dcm nom từ ngoài vào, thỳ 2 ngạch ý chả khác déo gì hehe.

Cert said... (2871)

Bọn Thegioididong phân trần với a Cert, rằng, thì, mà là, volume của mảng điện thoại đã gần hết mà bỏn thì đang phát triển mô hình shop in shop, tức phát triển mảng đienmaydo và bachhoado trong (hay bên cạnh) chuỗi thegioididong, nên về tổng thể số cửa hàng vẫn đang phát triển (nghe đâu nay gần 2700 thì phải)

A Cert không đề cập đến sự đuối sức hay gì gì của bọn bỏn,

cái a cert thật sự quan tâm là tìm hiểu và nghiên cứu thấu đáo mô hình chuỗi này, và sự lợi hại của nó, cũng như những hệ luỵ mô hình chuỗi đem lại,

Cert said... (2872)

A Cert dự đoán rằng, sẽ đến một lúc, mô hình chuỗi sẽ bóp chết cả bọn chợ cóc, bán bưng

Dcm, các cô hãy nhớ lời a Cert thân yêu,

Cert said... (2873)

Các cô, dcm, bọn đang có một lò mổ (@ con già haiphong hay con nào), mà tham vọng ngùn ngụt như con Danco,

Các cô, có nghị ngợi về điều a Cert đang nổ,

Dcm con Cò phát nữa,

Cert said... (2874)

Dcm, nom bọn triển khai mô hình chuỗi, làm a cert đứng ngồi không yên,

Trong các đại bàng giùn, a cert quả thật ngưỡng mộ tài năng a Voong, dcm, a triển khai ầm ầm bao nhiêu là chuỗi, từ giáp dục, bệnh viện, tạp hoá,...

Cô nào có lò mổ thì liệu liệu mà tái cấu trúc để còn có cơ hội bắt kịp chúng bạn,

Tái cấu trúc là cái gì, tái nội dung gì,... thì tự đi mà tìm hiểu,

Asinerum Project Commander said... (2875)

Ref: Cert (2872)

Dcm chết cười mý con Xẹc thầnquynh.

Bên Bương, thỳ dúng là như thế gòy, và từ lâu gòy. Còn zựdoán, cái con Cặc gì nữa, hả.

Glory King said... (2876)

Ref: Asinerum Project Commander (2868)

Zì bị khùng, hả? TGDĐ là chuỗi (chain), chứ nhượng quyền (franchise), cái con cặc, ý.

Glory King said... (2877)

Ref: Asinerum Project Commander (2810)

Hay quá, thanks Zì.

Glory King said... (2879)

Ref: Asinerum Project Commander (2878)

Hahaha

HAHAHA

HAHAHAHAHAHAHA

LÊU LÊU LÊU LÊU LÊU

Lý Thông said... (2880)

Ref: Cert (2866)

Cô Sớt xalông vãi lônglồn hế hế ...
Ở Giùn có cái máulồn vỉa hè đủ zộngđể cho cô hoạtđộng zịchvụ cho thuê xecâm hê hê ...
Hơnnữa zânGiùn lười như ônglợn nhõn zămtrăm mét chúng cũng vác wayKhựa za đi thì việc đạp xecâm là khôngtưởng, zânGiùn lại có truyềnthống tắtmắt ăncắp, đm các phụtùng xecâm thoát thế đéo nào được mý mấy anh nghiện zặtzẹo hú hú
Zựán này ở Giùn là không khảthi.

Là Sao said... (2881)

Dcm, cho bọn Anh lợn về mẹ quê đi.

Đá như lồn, mùa nào cũng như mùa nào nhợt-nhạt, ẻo-ợt, đéo có tý sinh-khí gì.

Asinerum Project Commander said... (2882)

Ref: Lý Thông (2880)

Vỉahè thỳ không cần. Chúng kinhzoanh cothe dặt xecâm tại bến xebus, cây-xăng, cổng côngsở hay trườnghọc, sân/sảnh building, etc.

Zưng xekêu Giùn còn dông như này, phốxá thỳ vửa nóng vửa bửn, thỳ dúng là, chỉ có chó (hoặc các em Bương Balô) nó mý chọn xecâm, mà thoy.

Và nhất là hehe, Giùn toàn quân trộmcắp, thò cái gương-xe còn mất, nữa là dặt nguyên con xe ngoài dường.

Asinerum Project Commander said... (2883)

Ref: Asinerum Project Commander (2882)

Ngaycả bên Miên, Lào, thỳ xebương cũng không cần làm rọ gương, nha batoong.

Minhhọa: Xebương Lào

Asinerum Project Commander said... (2884)

Quân Colombia cố lôi Anh Quốc sang penalty là hehe bọn chúng hysanh

Glory King said... (2885)

Chị coi phim 30 Days of Night, đến cảnh anh già hói Isaac, lên cơn lú, đòi mở cửa ra ngoài, trong khi ngoải cơ man ma-cà-lồn (vampires), mà Chị lộn ruột.

Nhìn những tên già lú lẫn, sống không bằng chết, mà Chị mong somebody, tặng Chị viên đạn vào đầu lâu, nếu chả may Chị cũng lú lẫn the same, please!

Là Sao said... (2886)

Ref: Dai Cuong (2851)

Tạm thời ghi nhận các đ/c có hứng thú Python:

1. Thiên Cơ
2. Say Lìng
3. Lói
4. Dái Cuồng
5. Zì kèn mềm

Chi phí đéo quan trọng. Vì thực ra anh có mấy Ngàn tơn hàng năm công ty cho để phát triển kỹ năng bản thân. Anh sẽ trích 1 phần để đầu tư subcription này.

Là Sao said... (2888)

Mai sẽ là 4th of July, Quốc Khánh Mẽo. Toàn nước sẽ được nghỉ để kỷ niệm 241 năm khi nước Mẽo chính thức hình thành (tuyên bố độc lập from Great Britain).

Rất nhiều hoạt-động vui chơi ở khắp nơi. Năm nay ngày lễ rơi mẹ giữa tuần. Đa phần các batoong sẽ take Thursday and Friday vacation để vui chơi, nghỉ ngơi.

Chúng batoong có nhi-đồng thì thường dùng dịp này như "summer vacation" cho family.

Dịp này anh sẽ langthang một cungđường road-trip qua dăm (5) tiểu-bang từ ngày mai, để xem có gì vui.

Là Sao said... (2889)

"E pluribus unum" tiếng latin nghĩa là "Out of many, One" hay "Một đất nước thống nhất".



Cái motto này được dùng từ năm 1782 tới 1956. Từ 1956 tới nay thì official motto là "In God We Trust".

Linh Lê said... (2890)

Mô hình chuỗi là sure gòy, có gì phải bàn.

Qua có biz với chỗ a Tày-WMG & a Vuong-VIC. 2 anh tham vọng quá, lại thiếu kinh nghiệm bán hàng tiêu dùng,tung tiền viễn vong. Làm chuỗi mấy năm rồi mà chưa ra được cây danh mục hàng hoá ngon.

BachHoablue và Vmart định chiến với chợ mà hàng tươi sống yếu kém, ít hàng và không control nổi chi phí. Toàn bộ supplier bọn bỏn hộc máu mồm. Đưa tiền cho các ảnh đốt. Tương lai ra sao thì chả rõ, nhưng truyền thống vắt chanh bỏ vỏ thì sure gòy.

Chuỗi bán lẻ mini ngon có bọn CoopFood & satra Food, tập trung hàng tươi sống và hàng công nghệ. Nhưng chi phí set 1 cửa hàng cao quá, hơn 5 tỉ.

Chuỗi hiện đại thì Ministop của nhật là trùm. Chuyên hàng tiêu dùng nhanh. Bảy mười một trâu chậm uống nước đục gòy, không gì đặc sắc.

Cert said... (2891)

Ref: Lý Thông (2880)

Thưa cô Thông,

Mùa xưa nước mẹ khai trương mô hình chia sẽ xe câm, dcm, có những ngày quân trộm cắp lấy đi những 1200 con xe câm, làm nhiều con cung cấm dịch vụ xe câm lao đao phá sản, nhưng đến mùa nay thì mọi chuyện đã đỡ hơn rồi,

Đâu cũng vậy thôi, bọn kinh doanh dịch vụ chia sẽ xe câm phải tính toán việc mất mát do trộm cắp như là khoản chi phí sao cho nếu phát sinh thì vẫn có lợi nhuận,

Non Búp Chym said... (2892)

Lá cải bương loại 2, và bọn nhược tiểu trong đó có giùn. Rất tâng bốc nhật quá mức sự thật.
Hầu như trên lá cải chỉ có thông tin một chiều, không bao giờ chê nhật. Thế mí hãm. Các con giùn vì đọc lá cải nhiều quá nên hễ nhắc xấu tới bọn nhật của chúng thì giảy nảy lên như động phải bú tủ. Chưa bao giờ đặt chân tới nhật, tiếp xúc con người thật của bỏn. mà hihi cứ thần thánh nó quá lên. Zất khắm quá ý

Linh Lê said... (2893)

Những ngành những tưởng khó mở chuỗi như cắt tóc, làm leo mà còn thành chuỗi thì quả là kinh dị. Hy vọng tương lai sẽ có những chuỗi phò chuyên nghiệp, chất lượng đẳng cấp.

feelthelove said... (2894)

Các anh chị có biết ở Giùn có một thứ rất tiện lợi là cái gì không? đó là wifi ở mọi nơi, mọi chỗ. Các anh chị đang đi đường, muốn nghỉ chân một chút, hưởng tí gió máy lạnh, làm cốc nước, bắt tí wifi, xin mời quán cà phê Giùn everywhere. Nhưng các anh chị có biết có một sự khó chịu kinh khủng trong quán cà phê Giùn là gì không? là mùi thuốc lá anh chị ạ, tôi vừa chui trong một quán cà phê Giùn máy lạnh ra đây, con ngồi bên cạnh tôi nó hút thuốc, bàn kế bên cũng 2 con 2 bao thuốc, chúng đồng loạt rít, tôi tự nhủ "cố lên, chắc chúng chỉ rít 1 điếu rồi thôi, bay đi ngay ấy mà" nhưng DCM, con bên cạnh tôi nó châm lửa liên tục anh chị ạ, hết điếu này đến điếu khác...cuối cùng tôi phải đứng dậy và ra ngoài.

Luật Giùn quy định không được hút thuốc nơi công cộng, nhưng điếu có con nào thực hiện, chúng còn quan niệm "quán cà phê là nơi để hút thuốc, đi uống cà phê không thuốc là thì phí cà phê à!!!" ĐCM!

Non Búp Chym said... (2895)

Nhật chỉ đáng để nói, khi cách đây 20 mùa, mà thôi. Giờ thì bỏn chỉ có ăn mày quá khứ thôi. Nền chính trị bảo thủ được cầm đầu bởi lãnh đạo nhu nhược suốt bao nhiêu mùa, thì muốn gì.

Nền công nghiệp-dịch vụ nhật giờ coi như hụt hơi với bương, trừ xe bương ra. Thì nhật quá lạc hậu. Hàng điện tử một thời lừng zanh, bây giờ thì không còn một thương hiệu nào trụ nủi, với ngay cả bọn hàn bên cạnh.

Công nghệ thung tin còn thảm hại hơn. Lỗi thời, thiếu sáng tạo, ngay cả cung nghệ làm game một thời, giờ chỉ có đi mua của khựa, hoặc tự làm game 2D. Rất kém. Hầu như dân chúng thì đéo biết máy tính văn phòng, bọn đi học đại học thì may ra biết chút đỉnh.

Batoong tin tin thì không chịu đi học, chỉ thích đi làm thêm, vì vừa vất vả mà thu nhập cũng không khác gì nhau, dẫn đến nền học thuật của bỏn dậm chân tại chỗ bao nhiêu mùa qua. Và sẽ xuống dốc nữa.

Dân chúng thì như ếch ngồi trên nồi nước đun sôi. Cứ tưởng mình ngon lắm hehe, gồng mách rất quá lắm.

Chúng batoong nhật giỏi nhất là tốt khoe xấu che, thích thể hiện văn minh sạch sẽ trước mắt thiên hạ, nhưng không gian riêng của bỏn thì chó mới hưởi được, giùn còn sạch chán. Chúng batoong nhật giờ có trò đi làm dịch vụ thì mang mẹ bảng tên nước ngoài, làm ăn bố láo cắn cắp. Bị tố thì đổ mẹ cho dân nước ngoài. Cái này không phải thiểu số mà là đa số luôn.

Hehe đừng thần tượng cái gì cả. Nhìn bằng ánh mắt khách quan nhẽ hay

Linh Lê said... (2896)

Qua đang tìm hiểu ngành phòng trọ sinh viên theo hướng chuỗi. Thấy bọn bạn tìm phòng trọ vất vả quá, và chất lượng phòng kém cỏi. Chi phí thuê phòng mỗi nhân khẩu tầm 1,5 chai là ngon. Nhưng khâu quản lí phức tạp à. Bọn SV thì anh chị biết gòy. Hiệu năng phòng nữa, đạt 60-70% phòng thì chưa chắc có lời. Giá nhà SG mắc quá.

Non Búp Chym said... (2897)

Chúng doanh nghiệp nhật còn có trò làm việc và thăng tiến theo kinh nghiệm tuổi tác, aka "chế độ lao động suốt đời".
Bỏn sẽ đéo bao giờ bị đuổi khỏi công ty, dù ngu thế nào, nếu cày như ông chố thì có khả năng sẽ được thăng chức theo mùa, cho đến khi lên cao nhất, dù tài năng thiên tài thì cũng phải theo bước trình tự. Càng lên cao thì bỏn càng đéo làm việc, suốt ngày họp hành mí cả chỉ đạo hehe nghe quen quen.

Batoong nhật trong khoảng chục năm gần đây, Nổ là do kinh tế khó khăn nên không muốn statup, nhưng thực ra batoong sợ chết, nếu bỏn nhỡ sai sót thì có thể bị cộng đồng đánh giá, nhục với gia đình bạn bè. Bỏn sẽ tự sát.

Bởi vậy batoong nhật cày như ông chố, bỏn sẽ đéo bao giờ dám nghỉ việc vì văn hoá trọng sự trung thành và phục tùng cấp trên. Hoặc là cày như chố tiếp, hoặc tự sát.

Bỏn gồng như mách thôi!!!

Glory King said... (2899)

Ref: feelthelove (2894)

Lần sau, nhẹ nhàng góp ý với chủ tiệm. Hoặc có thể, tùy trường hợp (nhìn mặt bắt hình dong), mà góp ý trực tiếp với đứa hút... Nhưng nhắc lại, là phải nhìn mặt mà bắt hình dong, kiếm đứa sinh viên nào mặt ngáo ngơ, tay chân teo tóp như con Linh Lé, mà góp ý... Chứ góp phải thằng hổ báo, nó đập cho má nhiền hổng ga, thì thiệt mình.

Glory King said... (2900)

Đỉnh cao của Nhựt Bửn, là thập niên 80 cho đến cuối thập niên 90, và chúng chững lại từ bấy đến giờ rồi (~ 20 mùa).

Cá nhân Chị cũng không tiêu hóa trào liu "Weebo" aka Bú Cặc Nhật aka cái đéo gì cũng sùng bái Nhật, tới mức người ta có cảm giác như đất nước này chỉ toàn những điều trong trắng tinh tương mà hoàn toàn lờ (ignore) đi những vấn đề của chúng, những vấn đề mà phàm đã là phàm nhân, thì ai cũng phải có, kể cả Nhật...

Nhưng suy cho cùng, nhìn về cả cái Đông Á chó này, thì thằng khá nhất, không là Nhật, thì còn là ai? Lừa chăng hehe?

Glory King said... (2901)

Chị nghĩ, Lừa không có tư cách nói về những mặt trái của Nhật, kể cả là những mặt trái có thật, đơn giản, vì Lừa hyhy đéo có tư cách thế thôi.

Chỉ có bọn Đức, Mẽo, Nga, Anh, Pháp... aka dòng giống Aryan da trắng oanh liệt, may ra mới có tư cách đó.

Lừa ư? Hãy ngậm mõm chó lại, và cúi mặt xuống đất, thay vì chê bôi một giống dân đã cao hơn chúng cô quá nhiều cả về nghĩa bóng lẫn đen.

Asinerum Project Commander said... (2902)

Ref: Glory King (2899)

Chết mẹ cười mý con sanhông.

Góp-ý mý Giùn, zù nó chỉ là 1 nôngphu ngáongơ, thỳ cũng bị nó dấm cho phun mẹ zắm ra. Và bọn khác sẽ support nó.

Asinerum Project Commander said... (2903)

Ref: Asinerum Project Commander (2902)

Ghét Giùn như con Vé, thỳ chỉ còn cách thiênzi thoát-giùn, mà thoy. Di déo dâu cũng dược.

Zì mà còn trẻ như chúng cô, tạng déo gì thỳ Zì cũng xin xuống thuyền passenger cruise của Bương mà làm laocông.

Glory King said... (2904)

Ref: Asinerum Project Commander (2902)

Đù mé Zì dạo này thích cà Chị thế nhở. Đã bẩu, là nhiền mặt mà bắt hình dong, rồi còn gì? Có phải bạ đứa nào mình cũng hyhy nhắc đâu?

Lêu lêu

Linh Lê said... (2905)

Ref: Glory King (2899)
Hê hê, anh đùa, tôi cũng hút phà phà, bú vape nhả khói banh quán. Quán cafe kiểu milano hút thuốc là chiện thường, góp ý tôi đấm lòi mắt.
Chỗ cafe là nơi hút thuốc, không chịu nổi nhiệt thì té. Ở đó mà góp ý.

Frankers Lee said... (2906)

Ref: Linh Lê (2905)

cà fe mà đéo có thuốc lá thì nó vô vị và nhạt nhẽo vô cùng hehe

Tỷ Phú Say Lìng said... (2907)

Ref: Asinerum Project Commander (2903)

Zì ơi, tôi nghiên cứu mấy job dưới cruise từ thời 2012 gòi. Tôi đéo đạt tiêu chuẩn. Thê mí nhục hehe. Mấy cô gúc thử mấy cấy job advertise mà xem.

Làm dưới cruise, nhân viên nam nữ giao cấu mí nhau rất cởi mở. Hồi hổi tôi máu lắm mà không đạt yêu cầu. Đen.

Asinerum Project Commander said... (2908)

Ref: Non Búp Chym (2897)

Nhậtbản mùa xưa, trứzanh nhờ côngnghiệp hànghóa giazụng, vửa rẻ, vửa bền, vửa nom xinhxắn thanhthoát.

Giờ hànghóa Nhật xuống mẹ hạng 3, ngang Khựa. Zĩnhiên sau Bương hạng 1, và Hàn hạng 2.

Zì không tưởngtượng dược, vìsao quân Nhậtbản, mý 1 quákhứ lẫylừng, 1 kinhnghiệm khủnglù, 1 nềntảng tàichánh vữngchãi, mà thua mẹ bọn Hàn non như thỏ, cả zìa chấtlượng, mẫumã, và zịchvụ, chỉ sau vài mùa ngắn như ngủn.

Hànghóa Nhật giờ ychang hànghóa Khựa thấpboong. Vửa xấu vửa chóng hỏng. Hàng Nhật còn thua hàng Khựa caoboong. Hay chúng dã leo mẹ dến ngưỡng gòy, déo thêm dược nữa.

Ngàynày, Zì chỉ cothe zùng nhõn hàng Nhật tạng dồnggiá nôngphu, mý các con hàng giá không quá 10 ôngtơn. Vì chúng rẻ thoy, và chấtlượng thỳ khá tươngxứng mý giá.

Không nhẽ, nay zìa sau, chúng mình chỉ cothe nom Nhật như là 1 quốcgia của hàng zẻzúng, mý Miniso hay Daiso là biểutượng, thay cho Sony và Casio của quávãng vàngson?

Asinerum Project Commander said... (2909)

Ref: Asinerum Project Commander (2908)

À, bọn Nhật vưỡn còn 1 thứ caoboong, dó là, máychọt. Hiệntại, thỳ bọn khác chưa dụng vào dược khuvực này của Nhật. Keep coming.

Dcm không cẩnthận thỳ vài mùa nữa các máychọt Khựa lại nhảy mẹ qua dầu Nhật ý nhẻ.

Linh Lê said... (2910)

Ref: Frankers Lee (2906)

Đúng gòy, cafe style VN{đen, đặc, đắng} mà không thuốc lá thì hỡi ôi, uống trà sữa trân châu đường đen cho nhanh. Bia rượu nữa, xỉn vô mà không hút thì chán chết.

Asinerum Project Commander said... (2911)

Ref: Frankers Lee (2906)

Dcm Bương cũng nhiều nơi cấm mẹ bú-thuốc ngay trong quán cafe/bar nha.

Cả con phố trứzanh Orchard Road bên Sing còn nhõn 5 diểm bú-thuốc côngcộng nha, nghe bé như này này:

Asinerum Project Commander said... (2912)

Ref: Asinerum Project Commander (2911)

Còn dây là nơi bú-thuốc côngcộng bên Dài Khựa

Asinerum Project Commander said... (2913)

Ref: Linh Lê (2910)

Dcm ngaycả dôthành ánhsáng Paris, 1 miền trứzanh trong vănchương mý các quán cafe mơmòng ngập khói-thuốc của các nghệsỹ và triếtgia, cũng dã cấm tuyệtdối bú-thuốc tại any cafe, bar, nightclub, restaurant, từ cả chục mùa gòy.

Chúng cô, dã déo control dược bảnthân, còn luloa ngụybiện và bàochữa. Cafe déo gì, mà cứ phải châm thuốclá dy kèm. Nhịn mẹ cafe luôn dy.

Asinerum Project Commander said... (2914)

Ref: Asinerum Project Commander (2913)

Và ngay tại 1 quốcgia hạng-hai, như Malay, Zì cũng déo nom ai bú-thuốc trong quánxá, zù cũng không nom ra biển cấm nào.

Asinerum Project Commander said... (2915)

Ref: Asinerum Project Commander (2913)

Và dây là những nơi côngcộng zuynhất dược bú-thuốc tại Dôngkinh nước Nhật:



Lếu chúng cô muốn vửa cafe vửa bú, thỳ mời vào dó.

Cáy dcm bọn Giùn chúng cô, chỉ íchkỷ là nhanh. Gây ảnhhưởng xấu dến người khác, mà cứ nghĩ là chuyện bìnhthường. Có phải ai cũng hưởi dược mùi khói của chúng cô, dâu.

Asinerum Project Commander said... (2917)

Ref: Asinerum Project Commander (2916)

Chúng cô giờ nếu lưu-ý, sẽ chỉ thấy các cú ảnh chọt người bú thuốc (dặcbiệt là gái) dược bán tại các trang chuyên buôn ảnh.

Chứ déo còn ảnh bú thuốc trànlan như xưa, thủa của anh déo gì bú Marlboro trên phin caobòy.

Zĩnhiên trừ Giùn.

Giùn mà, cái déo gì chả khác người. Giùn thậmchí thảnnhiên bú thuốc trên bus, tới mức việc "không bú thuốc trên bus là hànhvi cần khuyếnkhích", chứ déo phải là "bú thuốc trên bus là hànhvi bị cấm" cáy dcm Giùn.

Hehe trích nguyênvăn lácải Giùn "Sống đẹp: Không hút thuốc lá trên xe bus"

http://vtv.vn/video/song-dep-khong-hut-thuoc-la-tren-xe-buyt-82851.htm

Asinerum Project Commander said... (2919)

Ref: Asinerum Project Commander (2918)

Cạnh gái hay hàinhi, bố thích thỳ bố cứ bú dấy. Con nào chưởi bố dấm lòi mẹ zuột. Nơi côngcộng chứ có phải nhà mày dâu, mà cấm bố bú.

Asinerum Project Commander said... (2920)

Ref: Asinerum Project Commander (2919)

Cây-xăng hả, cũng là nơi côngcộng mà. Bố thích thỳ bố bú.

feelthelove said... (2922)

Công nhận Giùn bú thuốc mọi nơi, mọi chỗ. Tôi chưa được sang nước Mẹ bao giờ, nhưng cũng nghe kể về nước Mẹ bú thuốc còn kinh hoàng hơn Giùn nhiều. DCM, cái này thì tôi nghĩ là họ không cường điệu, vì Giùn với Mẹ thì bản chất là giống nhau mà..hehe

feelthelove said... (2923)

Bọn Tây tôi thấy nó cũng hút thuốc (gái hút nhiều) nhưng bọn nó hút nó điếu làm ảnh hưởng đến người khác (ví dụ trong quán cà phê nó ra ngoài hút, hút xong mới lại vào ngồi tiếp) chứ điếu vô tư như Giùn, Giùn thì coi hút thuốc trong quán là một QUYỀN nghiễm nhiên mẹ nó rồi

Linh Lê said... (2924)

Ref: Asinerum Project Commander (2916)

Ui, kinh nhở, nhưng đây là Hỏa ngục cơ mà. Bọn Tây mới bỏ đây thôi, năm 40-50 gái Tây hút thuốc là bình thường, rồi bú choác choác trên máy bay luôn. Nhưng rồi sao bỏn dứt điểm vụ vủ hay quá?

Mà thuốc lá hút do thói quen thôi, dễ bỏ mà, chả ghiền được.

feelthelove said... (2925)

Góp ý với chúng may ra mình đang đi cùng trẻ con góp ý kiểu "anh ơi anh làm ơn có trẻ con anh không hút thuốc được không ạ" thì may ra chúng nghe, chứ đi một mình mà khuyên bảo chúng như ý của anh Lói là không cẩn thận nó đập cho vỡ sủ...hehe.."dcm, mày là ai mà mày cấm tao hút thuốc?" "nhà mày à? "bố mày mất tiền bố cứ hút" hehe...điếu đùa được đâu anh Lói ơi...

DINKITA said... (2926)

Chết cười mới loạt cồng Giùn hút thuốc của Zì hehe. Xe buýt Giùn thì vãi lồn phết quá, nóng bức, hôi hám, hôi lách, thối mùn, thối chân địch còn mẹ, khói ghuốc nữa là đủ bộ.

Bazi Lốp said... (2927)


Bú thuốc thì là thường, bên Tây cũng vậy, nếu tính tỉ lệ nhẽ vàng son hút ngang mí anh em đực.

Bên này muốn bú thuốc thì mời ra ngoài, nghĩa là cứ chỗ nào ngửa cổ thấy bầu trời là bú được.
Hoặc chui vô phòng hút riêng biệt, cá này bên Pháp tôi ít. bỏn thường ra cổng đặng hút chung cho nó tình cảm, ra chém gió, tán gái.

Vô cafe thì cấm tiệt, luật này chừng chục năm rồi. Trước khi có luật này tôi nghe kể các quán cafe hay Resto sẽ có hai khu riêng.
Giờ thì nếu muốn bú thuốc mời tìm bàn ngoài hiên gần vỉa hè mà vửa cắn vửa bú.

Lừa thì vô tội vạ, Tàu nhẽ cũng. bọn Tàu còn có trò mời thuốc, y như Giùn xưa, trước tiệm tôi có thằng Tàu mới vô làm, ngày đầu tiên cỏn mời thuốc hết cả bọn đực trong tiệm với 1 thái độ rất chi là bề dưới, cỏn bảo thuốc này tao mới gửi xách tay từ Tào sang,bên bển là
loại mắc tiền đó.
Hài cực.

feelthelove said... (2928)

Mà các anh hay hút thuốc cũng lưu ý, ngoài vấn đề ảnh hưởng đến người khác, các anh đang giết chính mình đấy. Thuốc lá ở Giùn quá rẻ, quá dễ mua, đcm đang mải suy nghĩ 1 vấn đề gì đấy, Sếp mắng, người yêu dỗi, việc đầu tiên cánh liền ông Giùn nghĩ đến là điếu thuốc (tôi cũng trong hoàn cảnh như vậy nên tôi lạ điếu gì). Xì 20k tiền Giùn ra mua 1 bao thuốc, hút 1, 2 điếu thì chán nhưng lại tiếc, thế là lại cố hút hết cả bao, thành thói quen mẹ lúc nào điếu hay. Bất cứ lúc nào có vấn đề gì thì lại nghĩ đến điếu thuốc...đcm

Hậu quả là ung thư phổi anh chị ạ, dcm, ung thư Phổi, tôi có ông anh họ bị rồi, ổng chẳng rượu bia gái mú cờ bạc mẹ gì, mỗi nghiền thuốc lá (từ thời đi bộ đội) cũng nghĩ là có hại ở đâu đó thôi, chứ điếu nghĩ là có ngày nó lòi mẹ nó ra 1 cục U ở phổi. ĐCM hối hận nhưng đã muộn anh chị ạ. Thời gian điếu quay lại để làm lại.

feelthelove said... (2929)

Ổng toàn hút cái bao điếu gì màu vàng vàng Thăng Long đó, đcm cái thuốc đó thì tôi nghĩ là chết sớm thôi chứ lọc liếc đéo giề, ổng bảo "thuốc nài ngon" nhưng tôi nghĩ điếu phải, chắc ổng hút nó cho nó rẻ

Non Búp Chym said... (2930)

Ref: Asinerum Project Commander (2916)

Ở xứ donkin ý. Quán cà phê có hút thuốc thì chúng ngăn thành 2 luôn. Bước vào ưuasn chúng nhân viên sẽ hỏi mài có bú thuốc không? Nếu có thì xiên ngồi bên nài, không thì ra phía kia. Địt mẹ rõ rệt.

Ga đường thì gất hiếm thấy batoong bú thuốc như zùn. Chúng phải đi bộ mỏi cả buồi mới kiếm ra được chỗ đặt gạt tàn công cộng mí hút. Đéo có kiểu vừa đi vừa hút như zùn, cam nó chặt mẹ buồi.

Zùn cứ hay thích bú xong phả phà phà, khắm đéo chịu.

Non Búp Chym said... (2931)

Ref: Glory King (2900)

Nhật thì rõ là nhất mẹ đông á. Nhưng nó không hoàn hảo!

Giùn không có đéo gì mà không. Có quyền cả, đến ông chố còn có quyền sủa đổng doạ nạt chố hàng xóm.

Cái dốt của giùn là tâng bốc ai đó quá mức cần thiết, và chưởi ai đó cũng quá mức cần thiết. Yêu-ghét theo cảm tính thì giùn vẫn tệ như 6000 mùa mà thôi. Yêu nhựt ghét khựa một cách cực đoan thì chỉ có zùn dcm.

Vì yêu quá mà giùn phải chịu đựng ông cụ và cụng quân duốt gần trăm mùa. Ghét quá mà bị khựa đập cho nát bườm ngàn mùa. Mà không chịu tỉnh ngộ

Linh Lê said... (2932)

Hút thuốc ngoài hôi miệng, thì khu vui chơi giải trí bị khắm mùi thuốc, do khói thuốc bám vào miệng rồi chui vào bọng đái ra ngoài. Bọn nào hút 1 bao/ngày thì nước đái khai hỡi ơi. Gái mà bú thuốc, hehe, xin de, khắm lắm.

Revolver said... (2933)

Anh Sao cho tôi nhập team . Sanh hoạt hàn lâm với các bựa nâng trình thì ngon quá . Fee thì tôi góp chung ok, anh không ngại.

MicroTri said... (2934)

Dạo này Zì Kèn mới đi tiêm Formol trợ lực nên sung rât, ngoài chuyên đong gái Zì cũng am hiểu nhiều thứ phết, Mỗ trồi lên góp 1 đoạn đệ quy


Đoạn code dưới viết theo kiểu đệ quy. Nếu viết theo dạng vòng lặp: Cắn Kèn lập tức.
Theo ý kiến riêng của Mỗ:
- Cái nào viết vong lặp cứ lặp
- Cái nào đệ quy cứ quy
+ Không phải cứ quy là Pro còn lặp là Brào


/*Phần này viết ở form kiểm tra:
Tìm textbox trong form có tên "tCode", gán cho giá trị text ="ABC". Trên form co nhiều loại control khác nhau.
Nhất là các Panel lồng vào nhau. Và cái control cần tìm có thể nằm trên form, hoặc trên cái panel xa tít nào đó (Xem hình minh họa)

*/

private void button1_Click(object sender, EventArgs e)
{
MtText fCode = (MtText)FindControl(mForm, "tCode");
fCode.Text = "ABC";
}

// Phần này viết trong Class

public static Control FindControl(Control mControl, string mName)
{
foreach (Control xControl in mControl.Controls)
{
if (xControl.Name == mName)
{
return xControl;
}
if (xControl.Controls.Count > 0)
{
Control mCon = FindControl(xControl, mName);
if (mCon != null)
{ return mCon; }
}
}
return null;
}


Núp said... (2935)

Ref: XâyxậpZì (2804)

cậu Xập, cậu kể chuyện xưa bình thản hài hứơc mà sao Núp đọc múôn khóc. Tại có ngừơi nhà chết trong trại PĐL

Núp said... (2936)

bễn Tây Hoa kiều xưa nói Cantonese phần nhiều, Khựa mới nói Mandarin hai bễn đâu hiểu nhau
Giùn vậy mà khoẻ nói trọ trẹ cỡ nào vẫn hiểu đựợc. chỉ có mấy nhóc thì phải dịch lại đôi khi

Day-dreaming said... (2937)

Ref: Linh Lê (2932)

Nói đến khu vui chơi giải trí, thuở mìn mười mấy nghe thằng huấn liện viên thể dục Khựa trêu bảo bọn phụ nữ chúng mày khu vui chơi giải trí lại gần nhà vệ sinh công cộng. Nghe cả ngày mới hiểu.

Ngày đó làm phiên dịc cho thằng thẳng đi tán gái (1 em mẫu chân dài cao hơn chục phân). Tức là cứ liên lạc hẹn hò, giải thíc, dỗ dành, rồi ngồi kè kè trong bar/cafe với chúng nó. Mất khoảng chục buổi như thế mới sơ sơ thoát nợ.

Sau tự bảo sao nó không tán đứt mình đi luôn có phải hay hơm.

Đầu Đất said... (2938)

Ref: Asinerum Project Commander (2812)

Nhẽ chỉ cần run từ 2 đễn x-1 thôi anh Zi. Range (2 đến X) cho phí điện.

Day-dreaming said... (2939)

Ref: DINKITA (2926)

hình như hơi lạc hậu thì phải. Buýt giờ lịc sự lắm mà. Mát lạnh. Người trẻ nhường người già. Chắc TA chỉ ngồi mỗi buýt tỉnh lẻ hay Hà lội giờ sinh viên cao điểm chen lấn mấy thấy thế

Chứ buýt giờ dân cũng ý thức lắm. Đấy là ko nói đên mấy tuyến từ sân bay về trung tâm



cái này là đi từ TSN về trung tâm Q1 này.

Lý Thông said... (2940)

Anh hônqua đánh như lồn đéo có thợ tấncông, tuyền chângỗ.
Giải nămnay nhẽ buồn nhất trong lịchsử word cup
Được nhõn team này là ngon, nghe đi nghe lại không chán!

Tỷ Phú Say Lìng said... (2941)

Ref: Asinerum Project Commander (2857)

Giờ mới xác minh lại cồng nài của Zì. Zì tính bịp quầnchúng batoong? Bản nài nghe là biết hông phải của anh Chopin gòi. Chất liệu hiện đại chứ cổ điển đâu. Nó được biên bởi thợ nhạc Ngú Jaroslav Nikitin.

Zì đừng hạ thấp anh Chopin. Nhạc ảnh ở bong cao hơn nhiều. Chứng tỏ gu nhạc của Zì dạo ni hơi đuối.

Là Sao said... (2942)

Ref: Đầu Đất (2938)

Đúng và chưa Đúng.

1. Chưa Đúng: range(1, n) trong Python không include the last number. Có biểu diễn toán học dạng [1, n).

2. Đúng: Function cụa Zi viết có thể revise lại để có tốc độ tốt hơn như sau.

Lý Thông said... (2943)

Ref: Lý Thông (2940)

Thếm mấy quả ảnh minhhoạ tăng phần sôiđộng !







Lý Thông said... (2944)

Ref: Lý Thông (2943)

Post lại cái thứ ba vs đến từ Batây !

Tỷ Phú Say Lìng said... (2945)

Ref: Là Sao (2942)

if (x % 2) == 0
Là bỏ hết số chẵn

Còn range(3, int(x**0.5)+1, 2)...là sao hở anh Là Sao hehe?

said... (2946)

Cô Russia hình đầu tiên của anh Lý Thông nhìn hoang đường nhỉ? Ngực to thế sao ko bị sệ?

Tỷ Phú Say Lìng said... (2947)

Ref: Lý Thông (2943)

Thế là mấy em nó mặc quần hử anh Thông hehe? Nhiền các em Tây lông hông to, eo thon sexy thật. Nhẽ cả đời không được chạm ngón út vào haha

Là Sao said... (2948)

Ref: Revolver (2933)

Okay. Tôi sẽ add.

Cô có thể lên trang datacamp tìm hiểu xem course nào hay ho. Rồi cùng thảoluận với anh/em Bựa viên.

Lý Thông said... (2950)

Ref: Vé (2946)

Vàngson bương vú-bụng-mông-đùi đẹp thật đấy, nhẽ zo cơ địa !

Dai Cuong said... (2951)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (2947)

Chạm được ngon cô ah.

Cứ loanh quanh 150 EUR/ giờ cô thuê các ẻm, chất lượng phục vụ thì thỏa mái từ đi chơi, hội nghị, người yêu,... rồi cùng ẻm mây mưa mấy gió đều được.

tất nhiên, những em thương hiệu như anh lý thông đưa thì không biết, chứ noname thì nhiều.

Dai Cuong said... (2952)

Đầu Đất said... (2953)

Ref: Là Sao (2942)

Anh chỉ còm cho function LaNguyenTo return true/false của anh Zi thôi. Các phát khác anh chưa đọc.

Lếu muốn biết x có phải nguyên tố không chỉ cần chia nó cho lần lượt từ 2 đến chính nó trừ 1. Hễ cứ chia mà có kết quả là interger là cút luôn và return true. Ngặt vi chĩa cả day đó mà đéo được thì return false. Lưu ý chỉ cần đến x-1 thôi.

Mà anh Zi làm ngược mẹ: Chia=int(chia) phải cút luôn và return true chứ đéo ai lai return false chỗ ý.

said... (2954)

Ref: Dai Cuong (2952)

Vãi link của anh. Mà cũng rẻ nhỉ? Kiểu nài phải sang Moscow chơi thôi

Dai Cuong said... (2955)

Vừa xem lại khái nhiệm về range() và lời giảng của anh Là Sao/

ví dụ: range(2,5)

print(range(2,5) sẽ cho kết quả: [2, 3, 4] không có kết quả cuối là 5.

Do đó range(2,x)= [2, 3, 4, ..., x-1]

Tỷ Phú Say Lìng said... (2956)

Ref: Là Sao (2949)

Cái range(3, int(x**0.5)+1, 2) trên theo công thức nài range(start, stop, step).

Tức check các số từ 3 giở lên và nhỏ hơn căn bậc 2 của x + 1, với các số sau lớn hơn số trước 2(step =2).

Vì sao? Vì hợp số(composite number) thì sẽ có ước số(factor) lớn hơn 1 và nhỏ hơn căn bậc 2 của chính nó.

Phải là int(x**0.5)+1 vì range không tính số cuối cùng.

Tóm lại nếu số x nằm trong range trên không phải số chẵn mà chia hết thì là hợp số not số nguyên tố(prime)

Đm tôi giải thích hơi rối nhưng chắc anh hiểu hehe.

F1 Condor said... (2957)

Ref: Lý Thông (2950)

Công nhận gái Tây mông toa đùi zú chà bá lửa, mặt thanh tú da trắng thơm lừng, zăng đều như còng đĩ Zì mấy nay, chỉ có điều hang động sâu ơi là sâuuuuuuu.

Đến khu đèn đỏ Amsterdam Hà Lan đã thấy choáng váng và.... đã hehe zìa độ quy mô và chuyên nghiệp, thì khi đến đỏ đèn khu Dusseldorf Đức mèn đéc ơi, bọn Ams chả là cái đéo gì hì hì.

Phi za rìa Dusseldorf giáp mí Hà Lan chui vào động thiên thai của Mafia Nga mới biết trần gian có một.... động thiên thai thực thụ. Ở đó bú zù được ăn nghỉ ngủ chịch hông giới hạn số lượng mỹ nữ mọi chủng tộc trong 12 tiếng chỉ với 250oi. Chơi 3some 4 some mí các em Tây thì Zì & Ly ơi, Khoai ơi Phong Kỳ ơi Lài ơi Toét ơi Lý Thông ơi Đánh Chồng ơi (!) ......

Thôi, đi butra.

XâyxậpZì said... (2959)

Tao ngộ 13: Thằng Thiên.
Nó khoảng 25 lớn hơn tôi vài tuổi, người thấp và ốm yếu -trong tù không có người mập, chỉ có người khoẻ hay yếu hơn- nó cũng bị lệnh tập trung cải tạo, không rõ tội gì, vào Z30C từ tuyến tỉnh chuyển lên.

Trại nằm trong chuỗi trại tù do cấp bộ quản lý nên có mã đầu là chữ Z30C, miền quản lý thì mang chữ T20, tôi hiểu thế không biết đúng không, nói chung đều là trại tù cả cho dù là ai quản lý, trại tôi ở là trại có tiếng rắn nhất trong chuỗi ABCD bốn trại lao động cải tạo.

Thằng Thiên tướng cóm róm, có nhiều người khi đi lại cho ta cảm giác như hắn đang lén làm chuyện gì đó, tuy rằng hắn chẳng có ý gì cả, chỉ là do tướng đi cóm róm thôi. Thằng Thiên là như vậy, nó chẳng hại ai hay ăn cắp gì, nhưng tướng đi như sợ người khác bắt nạt nó vậy. Nhiều lần bọn tôi tò mò hỏi lý do vào tù, nó cứ úp mở là phản động rồi lại chối, tóm lại không ai biết nó tội gì. Có thể tâm lý ảnh hưởng đến tướng đi chăng!

Trong tù có màn hại não nhất là khai lý lịch, kiểm điểm. Một lần bạn tù bắt quả tang thằng Thiên khai là 'vô tôn giáo' trong khi nó đeo Thánh giá và vẫn đọc kinh tối trưước lúc ngủ, cả bọn xúm vào chửi nó, nó chỉ im lìm chịu trận, nhưng nhất định không chịu sửa.

Phải nói chút: Trong tù khi khai lý lịch, ở mục "Thành phần", ai cũng khai là 'bần cố nông' hay nhẹ nhất là 'vô sản thành thị', ai cũng biết mình xạo nhưng điều này chấp nhận được, riêng phần khai về tôn giáo nếu là Công giáo, không tín đồ nào chấp nhận khai là 'vô tôn giáo', như vậy là chối đạo, điều này không được tha thứ trong cộng đồng Công giáo.

Theo tôi, khai chỉ là thủ tục hành chánh, án tù được quyết định tận ngoài Bắc và họ không cần biết bạn theo tôn giáo nào hay cải tạo thế nào trong tù, trường hợp của tôi có dịp sẽ kể để chứng minh cho điều này.

Thằng Thiên vì tin tưởng vào hứa hẹn "Học tập tốt sẽ được khoan hồng" nên làm nhiều hành động mà bọn tôi chửi nó hoài, đội đang trên đường ra rẫy rau, nó thấy đống cứt bò ven đường là nhào ra lật nón lên, tay không hốt vào đặng mang ra rẫy để bón cho rau (nó nghĩ là hành động này cán bộ sẽ ghi điểm tốt cho nó). Tưới phân bắc cho rau, những cục phân chưa tan nó lấy tay không bóp nát ra để tưới. Nó không dám ca cóng như bọn tôi, một lòng chấp hành nghiêm nội quy.

Món phân bắc này thật kinh tởm, phân được lấy từ cầu tiêu trong trại mỗi sáng, mang ra đổ nước vào quậy lên rồi tưới rau, cứt cứ thế xoay vòng ăn-ỉa-ăn, không kịp hoai! không biết có liên hệ gì miền Bắc không mà mang cái tên này? Chịu.

Ngày tôi được thả về, tôi cho nó ít đồ thăm nuôi còn sót lại, tội nghiệp nó thuộc đám con bà sơ.

Hết,

Asinerum Project Commander said... (2960)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (2941)

Nó là Chopin thật dó. Chỉ là hòaâm phốikhí tạng hiệndại thoy nên chúng cô nom như mới.

Lý Thông said... (2962)

Ref: F1 Condor (2957)

Thông tôi ngán chịch vàngson bương zồi lâulâu có hứng thì boa thêm 25eur đánh vầu analny nó mý khít-khìn-khịt như bố địt con zâu chứ đánh vầu cáchép khác gì đá ném ao bèo Thím Đánh ui !
Bâygiờ Thôngtôi súng ngon vẫn nhưng thiếu mẹ nó đạn hu hu ...Nên chỉ khoái các vàngson Khựa tắmzửa kèntrống tỷmỷ thôi mà khoản này thì vàngson bương không có cửa để đú ...he he ...

Là Sao said... (2963)

Ref: Đầu Đất (2953)

LaNguyenTo (aka isPrime)

return False when: số đó đéo là số nguyêntố , vì tìm thấy (ít nhất) một ước số >1 và bé hơn chính nó.

return True when: số đó là nguyên tố (vì chạy cả vòng loop ko tìm thấy ước số nào).

Asinerum Project Commander said... (2965)

Ref: Là Sao (2942)

 Con này biên hàm LaNguyento() hay, ở phần chỉ check dến căn-hai của {n} chứ không cần check dến tận {n}, nhưng có vài trụctrặc:

- Hàm con Sao này sẽ nom 2 không là nguyêntố. Kỳthực, 2 chính là số nguyêntố bé nhất.

- Cho con {i} tăng 2 dơnvị trong vònglặp là không dược gòy, vì chảzụ, có những số (như 14, 18) chiahết cho 2 nhưng không chiahết cho 4.

Là Sao said... (2966)

Ref: Asinerum Project Commander (2965)

Zi đúng: Đồng ý anh thiếu phần check 2 là số prime chẵn bé nhất.

Zi sai: nhảy 2 đơnvi chính là beauty của phần revised code này. Đéo được là sao, hehe.

Asinerum Project Commander said... (2967)

Ref: Là Sao (2942)

Ref: Asinerum Project Commander (2965)

Sorry

Con Sao déo dược check tới căn-hai của x aka {x**0.5} nha, phải check tới 1 nửa của x aka {x/2} cáy dcm con Sao hehe.

Ví như số 26, chia-hết cho 13, mà con nài chỉ check tới 5 là sai òy

Zì kếtluận: con Sao salông. Biên code zưng déo chạy thử.

Linh Lê said... (2969)

Sô-panh không phải tên tuổi lớn, nhưng nhiều người thích cỏn có lẽ vì nhạc cỏn buồn, Su-bẹc cũng. Bolero cũng.

Asinerum Project Commander said... (2970)

Ref: Là Sao (2966)

Yap Zì nhầm.

Con {i} nhảy 2 là ngoan òy, vì mý các số {x} là chẵn aka even, thỳ cô dã check từ zòng code trước.

Linh Lê said... (2972)

Ref: Day-dreaming (2937)

Ui chị hay thế, nghe trai gái đong đưa nhau là sến nhất trong các thể loại sến, thư tình cũng. Chân càng dài càng dễ tán, thằng thẳng kém thế.

Asinerum Project Commander said... (2973)

Ref: Là Sao (2968)

Con Sao dúng hehe Zì nhầm.

Dây là 1 bài lýthuyết-số dơngiản mà Zì quên mẹ. Chỉ cần check dến căn-hai của X là dủ gòy.

F1 Condor said... (2975)

@ Khoai iu & LT trùm cọp dê.

Thiệt 101% (1% cá luôn đĩ Zì đang gúc 'cõi thiên thai ở Dusseldorf' hehe).

Khoai mần cái Schengen visa đê, thiếm Đánh dẫn đi chơi, sẵn tiện tìm mua bđs giá zẻ. Khó gì đâu, chỉ cần 30k oi mua cù-pheo của cty cổ chứng trên sàn & 30k same cho một căn nhà ngoại ô be bé xinh xinh là Khoai đã có chốn đi zìa ăn ngủ chịch và thẻ PR 3 niên.

Cửa thiên di nhẹ như cọng longlon.

Sâng-rư khoái-lơ ! Sinh nhựt zui zẻ, trùm nách thuế.

Asinerum Project Commander said... (2976)

Ref: Là Sao (2974)

Dcm tuynhiên, dặng chạy nhanh hơn nữa, con Sao nên mần hàm LaNguyento() chỉ check các con số nguyêntố:

x = 6*i + 1
x = 6*i - 1

Unless {x} bằng 2 hoặc 3.

Hehe thuậtoán thỳ phứctạp, cơmà tínhtoán lại dơngiản, nhẻ.

Asinerum Project Commander said... (2977)

Ref: Vé (2946)

Hehe cáy dcm con nài ngoan déo chịu dược.

Ảnh con Thông Banhan toàn Gái 3D dó. Dịch cụ con ý.

Là Sao said... (2978)

Ref: Asinerum Project Commander (2976)

It is Ngoan!

Để anh thử xem nó có significant ko.



Lớp bài toán về prime sẽ cực hấpdẫn những tay chuyên ( nhưng hay mơ) và chúng luôn có tính ứngdụng cao.

- Con nào mà giải được thuận toán mã hoá (dựa trên số prime). Thì cắn mẹ luôn 5-giải Nobel, đcm.

- Bitcoin cũng dựa trên thuật giải mã hoá (crypto) nha.

Tỷ Phú Say Lìng said... (2979)

Ref: Asinerum Project Commander (2960)

Эта музыка не имеет к Шопену никакого отношения. Это "Вальс дождя" из альбома "Пятое измерение-2", музыка Ярослава Никтитина, аранж. сершея Кузнецова.

"Rain Waltz" trong album "The Fifth Dimension-2", âm nhạc của Yaroslav Nyktitin, arr. serie Kuznetsov

Tôi đã nghe cả bản piano solo và bản mà Zì bốt. Chắc chắn không phải Chopin nhé. Nhạc Chopin nghe không đơn giản thế.

Đúng như cô Lê nói. Chopin không phải trùm. Nhưng nhạc anh ý đéo chỉ buồn đâu, nghe vào lại thấy đời đáng sống hehe.

Tỷ Phú Say Lìng said... (2980)

Ref: Asinerum Project Commander (2976)

Tôi nhìn mà như không hehe. Tôi dốt toán. Cái vụ check tới căn bậc 2 cuả x cũng phải gúc chứ có nhớ đâu.

Asinerum Project Commander said... (2981)

Ref: Là Sao (2978)

That's the fact. Các con số nguyêntố chính là nềntảng của côngnghệ mãhóa ngàynay.

Zững vướndề hànlâm Zì dưa xuống chúng cô, hầunhư hoàntoàn không phải ngẫunhiên, mà có chủdích hehe thựcthụ.

Thiên cơ said... (2982)

Ref: Là Sao (2886)

Thành cô Sao rất quá. Đa tạ- đa tạ

Asinerum Project Commander said... (2983)

Ref: Là Sao (2978)

Lýluận như sau:

Any số nguyêntố phải có zạng 6*i+1 hoặc 6*i+5 aka 6*i-1 nha dcm.

Mý {i} là 1 số nguyên nàodó.

Zĩnhiên trừ 2 và 3, zo chúng quá bé.

Dơngiản vì any số nguyên (zù nguyêntố hay không) dều có zạng 6*i+j trong dó {j} bằng 0/1/2/3/4/5 cáy dcm.

Khi {j} bằng 0/2/4, thỳ số 6*i+j sẽ chia-hết cho 2.

Khi {j} bằng 3, thỳ số 6*i+j sẽ chia-hết cho 3.

Vậy chỉ còn 6*i+16*i-1 aka 6*i+5 mý cothe là số nguyêntố.



Asinerum Project Commander said... (2984)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (2979)

Dây có là Chopin không hả con bò:



Nom khác déo gì Clayderman hehe

Thiên cơ said... (2985)

Ref: Asinerum Project Commander (2976)

Chứng minh cái fact nhỏ này cũng dễ thôi nha ba-toong.

Một con số tự nhiên chia cho 6 chỉ có các số dư 0,1,2,3,4,5. Do đó nó chỉ có các dạng 6*i, 6*i+1 , 6*i+2, 6*i+3, 6*i+ 4, 6*i+5.

6*i -> chia hết cho 6 -> False
6*i+2 -> chia hết cho 2-> False
6*i+3 -> chia hết cho 3 -> False
6*i+4 -> chia hết cho 2 -> False

Zư vậy chỉ còn 6k+1, và 6k+5 là hai dạng duy còn sót, mà 6*i+5 cũng chính là 6*i-1 hehe.

Asinerum Project Commander said... (2986)

Ref: Asinerum Project Commander (2984)

Chúng cô quen nom Chopin tạng này gòy nên hehe nhầm cũng là thường

Tristesse
F.Chopin

Thiên cơ said... (2988)

Ref: Thiên cơ (2985)

Nếu đéo thích số 6 các cô có thể chọn số ví dụ như 8. Và trỏ được các con nguyên tố chỉ có dạng 8*i+1, 8*i+3, 8*i+5, 8*i + 7

Nhưng tại sao trong các code của bọn Bương chúng lại chỉ sử dụng 6*i-1, 6*i+1. Cái nài có lý do cả đấy, đcm bọn Bương.

Trong ngạch toán có quả hàm gọi là hàm Euler, \phi (n). Đại loại hàm Euler nài có input là một số tự nhiên n và output trả về là sô các số bé hơn n và nguyên tố cùng nhau mí cả n. Chả dụ \phi(6) = 2 vì chỉ có hai con 1, 5 nguyên tố cùng nhau mí 6; \phi (8)= 4 vì các con 1,3,5,7 nguyên tố cùng nhau mí 8.


Như vậy, để dùng được thuật toán trên mà muốn tối ưu nhất. Các cô phải chọn một con tự nhiên n lớn vừa phải và hàm euler của nó cũng bé, đặng có ít trường hợp thì code mới dễ.

Cái này thì bọn Bương làm hộ cho rồi hehe. ĐCM, chỉ có ba con số 3,4,6 mà hàm Euler có output là 2. Đại loại, n càng bự thì giá trị hàm Euler của nó cũng bự theo.

Cuối cùng có nhõn con 4 và con 6 là ngoan nhất. Các con nguyên tố cũng chỉ có dạng 4*i-1, 4*i+1 thôi nghen. Các cô coding theo con 4 cũng được. Nhưng rõ ràng con 6 bự hơn -> kiểm tra ít số hơn -> ngoan hơn, hehe.

Thiên cơ said... (2989)

Ref: Thiên cơ (2988)

Anh gúc được quả code của con bương trên stackoverflow của thuật toán trên cho cô nào cần.

def isprime(n):
"""Returns True if n is prime."""
if n == 2:
return True
if n == 3:
return True
if n % 2 == 0:
return False
if n % 3 == 0:
return False

i = 5
w = 2

while i * i <= n:
if n % i == 0:
return False

i += w
w = 6 - w

return True

Asinerum Project Commander said... (2990)

Zì bâygiờ sẽ tậptrung cho chúng cô vào lãnhvực Computer Science, theo cách Bựa, nghĩa là, dánh mẹ vào thuậttoán và lậptrình tayngang.

Vì Zì nom ra zằng, chúng cô cần học nhiều zìa kinhtài và kỹthuật dặng cothe kinhzoanh và dong xèng.

Kinhtài thuộc lãnhvực khoahọc xãhội, cần nhiều kinhnghiệm và thựctiễn. Sometimes kinhtài còn cần cả maymắn hehe. Nên Zì sẽ bón chúng cô từng chút thoy, kẻo nghẹn mẹ.

Còn kỹthuật thuộc lãnhvực khoahọc tựnhiên, cần hànlâm và tưzuy và rènluyện. Cái này cần kiêntrì và zaizẳng.

Nếu chúng cô chỉ thạo kinhtài, thỳ sẽ gặp nhiều khókhăn trong khởinghiệp, nhất là khi chúng cô cũng không có diềukiện zìa tàichánh aka xèng.

Còn kỹthuật, thỳ chả có ngạch déo nào phùhợp cho Giùn hơn ngạch IT.

Dó là thứ zuynhất giúp chúng cô (và hàinhi mình) tiệmcận trìnhboong của quân Bương, mà déo nhấtkhoát phải dến lab, phải nghe giáosư giảng, phải graduate tinhhoa họcviện.

Dã có những hàinhi Ấn lấy dược bằng MCP của Gates bạn Zì khi còn chưa dủ 13 niên, và dược nhận sang Bương ngay khi mọc lông Buồi.

Tỷ Phú Say Lìng said... (2991)

Ref: Asinerum Project Commander (2984)

Zì giảng tôi nghe. Sao đây lại là Chopin? Zì biết thừa nó là Clayderman rồi còn đưa ra làm gì?

Thiên cơ said... (2992)

Ref: Thiên cơ (2990)

Thôi anh cóp mẹ link cho ngoan.

Thuật Toán Số Nguyên Tố

Tỷ Phú Say Lìng said... (2993)

Ref: Dai Cuong (2951)

Tôi không có duyên kiểu dịch vụ như anh tả. Cứ vào giã ộc cơm rồi về thôi. Trò chuyện mất thì gian hehe.

Tôi cũng biết thân biết phận lắm. Nhìn thấy thế ham thôi chứ không với cao. Đứng đến ngang ngực các ẻm thì làm ăn gì.

Tử Thần Đen said... (2994)

Ref: Asinerum Project Commander (2990)

Moe lại thích điện - điện tử, nhiệt lạnh vs hóa dầu công nghiệp của bọn bách khoa cơ, chả nhẽ bây chừ lại chuyển ngành, xin Zì Ngài Zùn cho cao kiến

Non Búp Chym said... (2995)

Tui xin có ý kiến zất nghiêm túc. Rằng xiên zì buồi mềm giảng xuống chúng batoong kiến thức về ngạch IT. Thông qua một khoá tương tự fuck MBA. Chúng batoong sẽ phúng viếng xèng đặng nhận được suất học.

Giùn, tư bản không có, nền tảng hàn lâm, óc mỹ thuật, nhạy bén con buôn, trình độ kỹ thuật,... cái gì cũng không có nên để làm nên công nghiệp chỉ có mỗi món IT, và... nông nghiệp IT.

Chỉ thắc mắc rằng với những giùn nhu tui, nền tảng IT không có, hoặc những batoong già hói. Thì cơ hội đặng nên tinh hoa và đong xèng là zư lào hả zì huhu

Non Búp Chym said... (2996)

Tôi thì tài năng không có, nhưng tầm 7-8 năm theo mụ zì, cũng chút ít học theo, đặng tiến bộ. Có mấy batoong ngáo ngơ, chân ướt chân ráo, tôi sẵn sàng hỗ trợ bỏn trong khả năng có thể, bắt chước mụ zì hói. Tự nhiên cảm thấy bản thân công chính, đời có thêm ý nghĩa.

Văn đốt võ dát, nhưng vẫn học theo. Tìm thấy mụ zì tôi thấy đời sang trang, nhất là về tư duy. Nhân đây cảm ơn con bín thánh địt (aka trưởng bộ phận tuyển sinh của mụ zì) đã dẫn tôi vào đây.

Đéo biết làm sao. Xin khấu đầu cảm tạ

Asinerum Project Commander said... (2997)

Ref: Tử Thần Đen (2994)

Những ngạch ý, mà không dánh thựcnghiệm, không có lab, thỳ làm sao thành taychuyên.

Gòy lại thành mẹ thợ Gúc.

Asinerum Project Commander said... (2998)

PHÂNTÍCH ZỮLIỆU AKA DATA ANALYSIS

Dcm côngnghệ IT hiệndại có 1 nhánh zất dang thịnhhành mà chúng Giùn cothe thành taychuyên, dó là, phântích zữliệu {data-analysis}.

Ngạch tàichánh, thỳ zùng món này nhiều nhất.

Dạikhái, từ các mục zữliệu thốngkê {statistical-data} của 1 lãnhvực nàodó, chúng cô tiếnhành phântích, dặng xácdịnh dược xuhướng tươnglai {trend} của lãnhvực ý.

Note: ông "lãnhvực" ở dây, cothe là tàichánh, hoặc whatever.

Nhằm mần dược việc ý, chúng cô cần nắm dược 5 kháiniệm cănbản, cũng là 5 nguyêntắc của phântích zữliệu hànlâm.

Asinerum Project Commander said... (2999)

Ref: Asinerum Project Commander (2998)

5 kháiniệm thốngkê cănbản dó là:

1. Số-bìnhquân {mean}

Dcm con này dơngiản nhất. Giảzụ: bìnhquân mỗn mùa ngoái, chúng mình lãi 5 bịch ôngcụ, thỳ mùa sau nhẽ cũng same.

Số-bìnhquân có 2 tạng: bìnhquân sốhọc, và bìnhquân giaquyền. Bìnhquân sốhọc thỳ chia mẹ 3 phái: bìnhquân cộng, bìnhquân nhân, bìnhquân diềuhòa.

Dcm những thứ ý Zì giảng dã gòy nha cáy dcm bọn con bò.

2. Lệch-chuẩn {standard-deviation}

Khi các sốmá thốngkê lệch nhau nhiều quá, thỳ các con số-bìnhquân không có nhiều ýnghĩa. Khi ý, chúng mình phải dụng mẹ dến kháiniệm lệch-chuẩn. Nômna, thỳ lệch-chuẩn là 1 con số thểhiện sự lệchlạc của sốmá hiệntại so mý bìnhquân.

Dạikhái, lệch-chuẩn càng cao, thỳ sốmá càng lộnxộn, và càng khó doán các xuhướng của nó.

Kháiniệm này, thỳ Zì giảng dã gòy, và còn giảng sẽ.

3. Hồiquy {regression}

Nômna, thỳ hồiquy là xuhướng biếnthiên có quyluật của các sốmá thốngkê.

Có 2 tạng chính: hồiquy tuyếntính {linear-regression}, và hồiquy phituyến {nonlinear-regression}.

Dcm hồiquy tuyếntính, là khi các sốmá thốngkê, nếu dược vẽ thành dồhọa, thỳ hầunhư nằm mẹ trên 1 dườngthẳng:



Còn hồiquy phituyến, là khi các sốmá thốngkê, nếu dược vẽ thành dồhọa, thỳ nằm trên 1 dường vòngvèo, chảzụ như hàm bậc-ba hay bậc-bốn:




Asinerum Project Commander said... (3000)

Ref: Asinerum Project Commander (2999)

4. Xácdịnh kíchthước mẫu {sample-size-determination}

Dcm trong kinhzoanh hay any lãnhvực, thỳ các sốmá sẽ dông như giặc.

Chúng mình hầunhư déo có cách nào lấy dược toànthảy các sốmá/data ý phụcvụ việc phântích, mà chỉ dược xúc tạm 1 phần, kêu là Mẫu {sample}.

Chảzụ, muốn nắm xuhướng xài phôn-khôn của nhânzân, chúng mình cothe chọn 1,000 con, gòy thamkhảo ýthích của chúng. Dám 1,000 con ý, chính là 1 Mẫu.

Và 1 Mẫu thỳ nên bằng baonhiêu con, là dủ. Dó là vấndề của món xácdịnh kíchthước mẫu. Zì giảng sau sẽ.

5. Kiểmdịnh giảthuyết {hypothesis-testing}

Khi có 1 cục sốmá nhớn, và xácdịnh xuhướng nó, thỳ chúng mình phải dưa ra các giảthuyết {hypothesis}. Chảzụ nó sẽ tăng hay giảm, tăng ít hay giảm nhiều, hoặc, 1 hànhvi nhấtdịnh cothe xảy ra hay không, etc.

Gòy sau dó, chúng mình phải check nom, giảthuyết ý có ngoan không.

Nghĩa là, kiểmdịnh giảthuyết là 1 hànhdộng nhằm khẳngdịnh, khác mý các hànhdộng nhằm zựdoán hay nghiêncứu.

No comments:

Post a Comment