GIUNS PROPERTY TAX: THUẾ TÀISẢN CHO GIÙN #2 - P13

Tuesday, March 20, 2018





Nguoi Ha Loi said... (2401)

Ref: Libra ykees (2399)

Chúng chủng vưỡn phát, cơ mà công dân Mẽo (và cả thường trú nhân thì phải) thì không cần khai vì sẽ khai ngay trên máy lúc xuống tới nơi.

Tuôi lần trước đánh mất hộ chiếu, lúc lấy hộ chiếu mới, định khai lấy cái Global Entry nhưng rồi lười, không khai nốt, bụng bảo dạ dạo này chắc cũng ít ra khỏi MẼo nên thôi mụ ạ.

F1 Condor said... (2402)

Hộ chiếu Lừa có nhiều dấu cộp cộp lẫn visa dán kín như siu tầm tem kể ra cũng lợi hại lắm.

Nhớ đâu gần chục niên trước thiếm Đánh chẩu đường bộ sang Thái từ Miên, khẩu Poipet thì phải. Khi check-in khẩu Thái có vài con Lừa du lịch bụi đứng lố nhố bi bô, thiếm lại gần hỏi thì biết bỏn bị từ chối nhập cảnh chỉ vì hông có vé bus/ tàu bay zìa và cũng chả có booking hotel.

Chết mẹ í ẹ, thiếm cũng thế ! Cơ mà cũng liều điền đơn zồi nộp, trong mục khai ở đâu, thiếm chỉ điền 'Khaosan' (phố Tàu ở Bangkok) vì có biết hotel nào đéo đâu, thế mà thiếm cũng được vào mà bọn hải quan Thái chả hỏi câu nào, sướng đéo chịu.

Rồi những lần sau đó, thiếm mua vé bay một chiều sang Thái, mấy nàng tiếp viên sếch xy ở quầy vé cứ hạch sao chú (đéo mẹ khi ấy mới có U35 mà chú chú concac) hông mua vé zìa, thiếm phải giải thích sang Thái xin visa đi... Pakistan, đợi 1-2 hôm có visa Pak là mua vé bay luôn (hồi ấy bọn Pak cho công dân Lừa option xin visa tại DSQ ở Nụi hoặc Thái, 2-3 năm trở lại đây bọn ở Thái hổng nhận đơn nữa) zồi cũng đựoc xuất boarding pass. Và thi thoảng khi ấy thiếm cũng thấy bọn Lừa khác bị từ chối cho lên tàu, dù bỏn đã trả xèng vé một chiều !

Phận Lừa thiệt thòi ớn ăn luôn.

Libra ykees said... (2403)

Ref: Nguoi Ha Loi (2401)

Ừa đúng, giờ chúng lắp máy tự động thật, anh đi có một lần nên không để ý.

Con nầu hay phải qua lại biên giới Mẽo Can bằng xe thì mới cần Nexus card chứ bình thường 1-2 năm đi một lần thì cần gì đâu.

Tetracyclin said... (2405)

Ref: Cô Tư (2404)

Zì đang bận nghĩ cách làm sao để đi bằng đít 15 vòng, em Bốn ạ.

Zì nhớ quay clip lên đây nhé

Dcm bọn CAM Giùn làm ăn tắc trách làm hại đến Zì tao :))

Nguoi Ha Loi said... (2406)

Ref: Cô Tư (2404)

Cảm ơn em Cô Tư, cam tươi và ngon quá. Em cũng ăn chút nha!

Con bà nó said... (2407)

Ref: Asinerum Project Commander (2387)

Vé mái bai tôi mua online ko vấn đề gì. Đến lúc check in tôi đưa cả hộ chiếu lẫn cái e-visa đã in ra cho bọn hàng không. Lần 1 bay sang Úc lợn tôi còn in, lần 2 tôi cầm bản pdf trên điện thoại hỏi bỏn có cần xem ko, bỏn bảo khỏi cần.

Lúc làm thủ tục hải quan tôi đưa mỗi hộ chiếu với vé. Đã 2 lần đi khỏi Giùn kiểu đó. Ko thấy con cam nào hỏi gì.

Đầu Úc lợn thì khỏi cần gì hết. Đưa mỗi quyển hộ chiếu là xong. Bỏn không thèm đóng dấu xuất/nhập cảnh luôn.

DINKITA said... (2408)

Ref: Asinerum Project Commander (2335)

Cáy đcm Đức cccc hehe. Sem mà bực cả mình, bọn Đức về là sứng đáng. Nhiền thằng mlt Ozin vật vờ lững thừng như thàng nghiện đcm cơ mà vẫn đá cả trận thế mới tài.

Frankers Lee said... (2410)

Ref: DINKITA (2408)

anh Dì đã gọi điện chỉ đạo con Loew đéo cho con Ozil và Khedira đá mà bỏn vẫn ngoan cố tung 2 con này vào sân,bữa đội hình đá với bọn Thụy điển cũng khá ok,nay thì....
RIP
Trận cầu nhục nhã như hòa ước Véc xây kí 100 niên về trước vậy
Ngay cả 1 phan Giùn như anh còn cay cú ko chịu đc huống hồ phan Đức chúng sẽ nghĩ ntn đéo biết nữa hehe
Niềm tự hào,sự kiêu hãnh của chúng bị ném xuống bùn cmnr

Frankers Lee said... (2411)

mụ khọm này sẽ hứng chịu cơn thịnh nộ của quần chúng cho mà coi hehe

feelthelove said... (2412)

Ref: Frankers Lee (2411)


Đéo đâu anh, dân nó điếu quan tâm đâu anh, nó còn nhiều việc khác phải quan tâm hơn (ý tôi là con nào là fan của bóng đá thì vẫn là fan, con nào không là fan thì nó vẫn điếu quan tâm, không thì một kết quả của một trò chơi mà chúng ầm ĩ lên đâu)

Không như Xứ Giùn, tất cả phát sốt vì Wuon Cúp (hay bởi vì Xứ Giùn có quá ít thứ để quan tâm?)

Tỷ Phú Say Lìng said... (2413)

Ref: Frankers Lee (2411)

Hehe Tây Bương mà cô làm như Giùn không bằng. Mợ Ken vẫn được quần chúng tin yêu lắm.

feelthelove said... (2414)

Xứ Giùn do ảnh hưởng của nền giáo dục một chiều, không có phản biện nên các con dân khi lớn lên đa phần đều có suy nghĩ là "mình nghĩ như thế nào thì thế giới bên ngoài đều suy nghĩ như vậy"

Ví dụ như đa phần Giùn nhân trẻ tuổi (thế hệ biết Tiếng Anh, biết các bài hát Tiếng Anh những năm 70s, 80s, 90s do được học qua băng đài) đều nghĩ rằng ngày Tết ở Bương thì con đéo nào cũng bật bài "Happy New Year" của ABBA vì "bài đó hay thế cơ mà, nổi tiếng thế cơ mà"

Hehe...nhưng ra khỏi Giùn rồi mới vỡ lẽ chẳng có con Bương cặc nào hát bài đó mỗi dịp Xuân về như ở quê ta cả.

ĐCM bọn Bương lắm nữa!

feelthelove said... (2415)

Nói vậy thôi, tôi vẫn ủng hộ cánh liền ông Xứ Giùn mình xem bóng đá, vì dcm không xem thì biết nói chuyện cặc gì ngày mai gặp nhau ở công sở, ở quán trà bồm, ở quán bia Hơi? đời mấy tí mà không vui nhỉ? hehe

Núp said... (2416)

Ref: Meomeo (2380)

Meo ợi, DALF là niveau C1 C2, DELF gồm A1 A2 B1 B2. Vào QT có thể thi TCF-ANF. Không cần có A1 A2 mới đựơc thi B1 đâu, cứ đặng ký đóng tiền là thi thôi.

Núp said... (2417)

Núp thấy thi TCF-ANF dễ hợn vì chỉ thi nghe và nói. Nhưng nhỏ bạn Núp thì lại bị rớt nghe vì nó chỉ quen nghe chỏ Tậy nói chuyện, không nghe đái đọc báo coi tivi. Nó cũng lì nhảy sang thi DELf B1 liền, vậy mà đậu do thi tới 4 kỹ năng cái này cứu cái kia

Núp said... (2418)

bữa trứơc viết cho Lốp mà sao ko thấy cồng hiện lên ta. Đó là Núp kể chuyện mình nộp hồ sơ xin QT tháng 4, đến t10 có thư hẹn t11 phỏng vấn. Nếu Lốp gíông Núp thì coi chừng vụ về VN phải tính toán cho kỹ đó

Asinerum Project Commander said... (2419)

Ref: Nguoi Ha Loi (2400)

Quý batoong vuilòng không súi-zại người khác, khi mình chưa hoàntoàn nắm rõ zìa sựvụ, có dược không?

Zì gọi dó là, hànhvi vôtráchnhiệm.

Luật Giùn quydịnh rõ, nếu chúng cô muốn từbỏ quốctịch Giùn, thỳ phải dược chủtạch Giùn chấpthuận bằng vănbản.

Chúng cô cứ thảnnhiên ỉa vào Luật ý, tự-nhủ rằng, déo có chuyện gì dâu nhỉ, Giùn mà, kệ mẹ chúng.

Khi chúng cô chưa gặp chuyện gì, thỳ dúng là, không sao cả. Chả con nào thèm quantâm chúng cô.

Nhưng rủi khi, chúng cô tựzưng gặp chuyện, chảzụ zìa Giùn chơi (bằng hộchiếu Bương) gòy sinhsự mý Cam, thỳ chúng cô sẽ cắn-cứt ngay, mặc chúng cô là Bương, và khăngkhăng là anh dã bỏ quốctịch Giùn gòy.

Có cứt ý mà dơngiản thế.

Nên mấy anh zânchủ, toàn phải dâm-dơn xin bỏ quốctịch Giùn, zù mất rất nhiều thờigian nhưng vẫn phải làm. Diểnhình là vụ anh Teen Bui bên Pháp Lợn, anh ý zườngnhư dâm-dơn 10 mùa mý dược chấpthuận.

Vì-sao lãnhchúa Giùn quydịnh vậy? Dơngiản vì chúng luôn muốn kẹp chúng cô vào háng mình, zù chúng cô sống ở bấtcứ dâu. Chúng sẵnsàng sang tận Mẽo và kidnap 1 anh zânchủ dã có hộchiếu Mẽo zưng chưa từbỏ quốctịch Giùn theo Luật Giùn.

Diều này dã có tiềnlệ gòy nha. Dừng dùa mý cộngquân. Chúng chưa làm gì chúng cô, vì chúng cô chưa dủ béo, mà thoy.

Còn Luật Taiwan, chúng bắt nhânzân phải từbỏ quốctịch Giùn gòy mý dược vào quốctịch Dài. Zĩnhiên chúng có lýzo. Chảzụ như có chiếntranh mý Khựa thỳ chúng cô buộc phải dy dấm Khựa, déo dược trốn zìa Giùn, dạikhái thế.

Chúng cô cứ thảnnhiên khai là mình bỏ Giùn gòy, bụng thì nghĩ là, déo con Cam Dài nào kiểmtra dâu hehe. Có dâu mà Cam ngu thế? Bìnhthường thỳ déo sao, zưng rủi chúng cô thành mẹ trọcphú, chúng giở mẹ Luật ra, cướp sạch xèng của chúng cô gòy tốngcút zìa Giùn.

Dcm, dừng có dùa mý Luật, zù là Luật bửn của Giùn hay Khựa hay Dài hay Mẽo. Chúng cô quen cái thói sống ỉa vào Luật gòy, 6,000 mùa không tiếnbộ.

Asinerum Project Commander said... (2420)

Ref: Nguoi Ha Loi (2397)

Zì vẫn luôn tintưởng rằng, chúng cô khongthe antoàn bằng cái cách thoảimái zùng 2 hộchiếu, tại Giùn. Vì rõràng diều ý chưa dược Giùn chấpnhận.

Cothe hiệntại, chúng cô chỉ phúng cho Cam Giùn vài chục ôngtơn kẹp trong hộchiếu, là xong, mọi người vui cả. Chiếu Luật Giùn, thỳ tội ý nặng lắm cũng chỉ phạt 5 chai ôngcụ tươngdương hơn 2 trump.

Zưng khi gặp chuyện (ai biết là chuyện gì chứ) thỳ cứ dợi dó. Lúc ý dừng có trách Zì chưa răn trước, nghe chưa.

Phong Ky said... (2421)

Ref: Asinerum Project Commander (2419)

Đúng gồi, mụ Bôm tỉnh phết nhẻ.

Giống chị Lan VTP đó, khi xưa chị nghóng được chuẩn bị có lũ, chị và gđ đồng loạt xin bỏ quốc tịch đến nỗi lãnh tụ phải đích thân an ủi, dỗ dành chị mới rút đơn đấy.

Đính chính một chút, theo công ước qt thì Bôm em yêu chỉ cần phóng cái đơn lên bộ tư pháp và ubnd tp nơi cư trú là xong, còn chuyện chánh quyền cho hay ko thì không cần quan tâm, lúc đó mụ đã ko còn là người của nước đó nữa, vậy nha! he he.

Asinerum Project Commander said... (2422)

Ref: Tetracyclin (2405)

Cười dy cười dy dcm bọn con bò.

Gòy lúc có chuyện, thỳ nhẹ nhất là bị tịchthu hộchiếu Giùn, giam 2 dêm, gòy trụcxuất zìa Mẽo.

Nặng thỳ, tịchthu hộchiếu Mẽo, cấm xuấtcảnh khỏi Giùn, giam mútmùa déo biết ngày nào ra.

Chúng cô nhớ con Doọc mần sếp ở Vinalines không? Con ý dã tính-dường chạy qua Bương từ cả chục mùa xaxưa gòy, và con ý dã có hộchiếu Sing, có tàisản quãng trăm chai ôngtơn tại Sing.

Kếtquả thỳ sao? Dừng dùa mý lãnhchúa Giùn. Chúng cô còn cầm hộchiếu Giùn, và còn loayhoay zìa Giùn, thỳ sống ngày nào biết ngày dó, mà thoy.

Asinerum Project Commander said... (2423)

Ref: Phong Ky (2421)

Côngước cái con Buồi. Chả có quốctế nào canthiệp dược vào Luật của 1 quốcgia. Chúng chỉ chưởi dược thoy.

Frankers Lee said... (2424)

nghe anh Dì nói mà ta lạnh cả sống lưng ý đkm hãi hãi là
hehe

Asinerum Project Commander said... (2425)

Ref: Asinerum Project Commander (2419)

Zì lấy vízụ dơngiản thế này.

Chúng cô có hộchiếu Dài gòy, buônbán bên ý cũng ngonlành gòy, tàisản có zămvài chai ôngtơn.

Zưng chúng cô cứ lén giữ hộchiếu Giùn (zù dã camdoan mý Cam Dài zằng chúng cô dã từbỏ), và hehe thithoảng cầm hộchiếu ý té zìa Giùn thăm nhà, nhằm tíchkiệm vài chục ôngtơn.

Dcm dúng lúc chúng cô vửa ra-khỏi Dài, Cam Dài mý phát mẹ lệnh cấm chúng cô nhậpcảnh vĩnhviễn, vì viphạm luật quốctịch. Hehe zĩnhiên xèng của chúng cô tại Dài sẽ thành xèng của quốcgia.

Dcm Giùn chúng cô luôn quen cái thói hànhxử như 1 con khố-rách-áo-ôm, déo baogiờ nghĩ xaxa dược chút.

Asinerum Project Commander said... (2426)

Dcm chốt lại, thỳ Zì muốn zạy chúng cô zằng:

Luật déo nào, thỳ cũng là Luật, hãy tránh xa chúng ra;

Dcm dừng giữ cái thói nôngphu Giùn, ỉa mẹ lên Luật, và tự nhủ, Cam déo biết dược dâu, mình ỉa nhõn 1 bãi bé-tí giữa cánh-dồng to-tướng, déo ai quantâm dâu, lúc gặp-chuyện thỳ zúi Cam ít xèng là xong.

Lách Luật, lại là chuyện khác. Luật ngu, thỳ mình cứ lách. Nhưng cẩnthận nha bọn con bò.

Asinerum Project Commander said... (2427)

Ref: Asinerum Project Commander (2426)

Diều kinhtởm nhất là, chúng cô dã sang dến Bương gòy, thậmchí dã có cả quốctịch Bương gòy, mà vẫn giữ khưkhư cái thói nôngphu Giùn. Khắm déo chịu dược.

Day-dreaming said... (2428)

Ref: feelthelove (2412)

THì mìn cũng hóng hớt nghe bảo bọn Thụy điển cũng lên đồng ấy

"All the best from a country where 10¨s of thousands have been wearing yellow football shirts today at work and in restaurants all over today - the match started already at 16.oo. And we are now sooo happy as football is a religion in Mexico, and they are seven times more population than us, and the losing teams in the group were Germany (last world champions!) and Korea with its near 6o million - with us being just 10"

Thạch Phạm Ngọc said... (2429)

Thế chốt lại ai đi bằng đít 15 vòng hả chi bộ?

Dì luôn đúng, em ủng hộ Dì. He he

Asinerum Project Commander said... (2430)

Ref: Frankers Lee (2410)

Doàn-banh Dức, xưanay toàn dứng top trầngian, zù hiếm-khi có các ông sao dẳngcấp hoànvõ, vì chúng luôn có cái-gọi-là, tinhthần Dức.

Giờ dcm chúng lại gạtbỏ tinhthần ý, mà trôngdợi vào mấy con Mọi nhậpcư. 1 con, thỳ còn tạm chấpnhận, dằng này cả nửa doàn là Mọi.

Ngu thỳ hysanh.

Day-dreaming said... (2431)

Ref: Day-dreaming (2428)

vấn đề là bỏn chúng có lên đồng cũng vẫn at work, ko có kiểu bỏ việc lao ra đường đú đởn rú ầm ĩ.

Pham Nhan said... (2432)

Ref: cozy Le (2379)

Theo tôi, khó khăn lớn nhất trong việc thay thế túi nhựa (bằng túi làm từ vật liệu mới thân thiện hơn) không phải là giá thành của vật liệu mới. Giá thành cao có thể khắc phục được bằng trợ giá, giảm thuế v.v.
Vấn đề là qui trình/công nghệ sản xuất ra túi vật liệu mới đó có thể phải sử dụng nhiều năng lượng và tài nguyên đến nỗi việc này làm hại môi trường hơn là làm lợi.

Asinerum Project Commander said... (2433)

Ref: Asinerum Project Commander (2430)

Zì yêu banh Dức vì tinhthần Dức, chứ dcm bọn thợ-banh Dức thỳ như Buồi cả dám, trừ nhõn con Beckenbauer. Ngoài ra, có con Breitner, mý con Kroos, mý con Sammer, thỳ tàmtạm, zù không thuộc hạng top.

Linh Lê said... (2434)

Mạng xã hội, Facebook, YouTube…đang bóp chết chúng ta. Như cách nói lố của bọn hậu Hiện đại.

Bản năng, chúng ta luôn xây dựng một "quan niệm", rồi tìm những thông tin phù hợp để cũng cố "quan niệm" đó. Chúng ta sẽ luôn gạt bỏ những thông tin không phù hợp. Nhưng cách tư duy đó là sai lầm.

Hiện nay, giới hàn lâm phải sử dụng tư duy style Hegel, " chính đề-phản đề-hợp đề". Xây dựng giả thuyết, đối thuyết, kiểm sai, kết luận….Từ đó mới tiệm cận được cái đúng.

Nhưng, AI & máy học của bọn Trùm đang sử dụng. Nó đi ngược lại cách tư duy đúng. Nó nuôn chiều. Nó thoả mãn cái tôi của người dùng chứ không vì mục đích truy cầu chân lí.

Vừa gúc cách cai thuốc lá, phôn tràn ngập thuốc cai. Vài năm nữa, bọn AI & máy học kinh tởm tới mức nào đây?

Kẻ thù lớn nhất, chính ta.
Chiến thắng lớn nhất, vượt qua chính mình.
Anh tôi, công tử Ấn Độ.

Asinerum Project Commander said... (2435)

Ref: Day-dreaming (2431)

Bương nom banh cũng hàohứng lắm em. Cả thànhphố ra dường là thường, lắm lúc còn dông hơn cả Giùn.

Nhưng dánh-banh xong thỳ thoy, không caycú, không liênquan gì dến zântộc, dảng, bác, hay any thứ bỏmẹ khác.

Còn bọn Mọi, như Giùn, thỳ chúng khiếp lắm. Chúng sẵnsàng dấm-chết con thợ-banh nào dá-phản-lưới, hoặc chọc-chết con trọngtài mà chúng nghĩ là thiênvị dịchthủ chúng.

DINKITA said... (2437)

Ref: Asinerum Project Commander (2433)

Banh Đức, địch cụ thàng Đức ahiahia, hồi xưa tôi rất thích anh mathaus hehe. Giờ tuyền lởm khởm nhập cư, hiệu trưởng not Zì thì dị hợm quá ngươi ơi. Nói chung Đức cần có cách mạng, rip.

Phong Ky said... (2438)

Ref: Day-dreaming (2431)

Uh đúng Mình, hồi u23 bọn làm tắc đường làm anh ko tới được cuộc gặp, anh ghét chúng quá, he he!

Glory King said... (2439)

Vấn đề song tịch, tôi đã nhìn ra rủi ro của nó từ lâu.

Ví dụ, chúng cô sở hĩu 2 quốc tịch, một Mẽo một Lừa, thì khi chúng cô dính vòng lao lý ở Lừa, lãnh tụ hoàn toàn có quyền xử chúng cô theo luật Lừa (vì chúng cô vẫn là Lừa, cơ mà), mà đéo ai nói năng gì được.

Nhưng, nếu chúng cô chỉ có một quốc tịch Mẽo (aka Mẽo xịn), thì khi đụng chạm pháp lý, ít nhất anh em lãnh tụ cũng nương tay cho chúng cô, vì chúng muốn đánh chó, cũng phải ngó mặt chủ.

Nhưng không phải lúc nào anh em lãnh tụ, khi muốn thịt chúng cô, cũng cần ngó mặt chủ của chúng cô, nếu chúng cô phạm phải những tội cơ học kiểu hiếp dâm, giết người, buôn ma túy... vân vân...

Trừ khi là án chính trị, thì may ra "chủ" của chúng cô, dù có là Mẽo hay Pháp hay Úc hay Anh, mới ho hắng vài tiếng. Nói chung, thông điệp là, đã ăn cây nào, thì chỉ rào cây nấy, mà thôi.

Mà đã bỏ công "rào," thì chọn cái cây nào ngon lành chút, nghe chưa batoong.

Day-dreaming said... (2440)

Ref: Phong Ky (2438)

Team ruột của Ge là đội nào vậy. Để cùng cổ vũ (vô điều kiện) với. Đức dừng chân rồi
Ge có dự đoán gì không?

Tử Thần Đen said... (2441)

nói chung là có cuốc tịch Bương gòi là phải bỏ cuốc tịch Lừa ngay và luôn, đây là việc hết sức quan trọng vì bỏ gòi thì chúng cô ko còn bị luật cộng quân ràng buộc nữa, về Lừa thì xài hộ chiếu Bương và xin visa nhập cảnh Lừa như 1 con bương thực thụ, thế là xong

Lý Thông said... (2442)

Lừa Citizen said... (2008)
Sorry cô Zen đãchậm trảlời !
Việc cô và 4 bạn nữa đã pv nhưng mới có 3 người được visa còn lại phải chờ là lẽ thườngthôi, thânphận sinh za ở nước vịthế thấp nó như vậy. Cái khốnnạn nữa là nếu bị từchối cũng không được biết lýzo. Cho nên cũng cần thêm một chút maymắn cho công cuộc thiênzi .
- Guty chỉ là một cái zanhtừ vônghĩa nên có nhiều zất quá các côngty ở Balan mang tên này chúng chỉ khácnhau ở các thểloại đuôi thểhiện chứcnăng hay vùngmiền như Guty.Sp.zo.o., Guty.PHHP, Guty.Sp SA, Guty-Warsaw, Guty-Krakow, Guty-Gdańsk .... ngành nghề kanhzoanh cũng đủ các thểloại đấy là ở Balan còn bên Czech thì tôi không nắm được .
Quán có cô King Filter ( fúckbook là Davis King Filter) côngzân Czech cô Zen hỏi cố ý xemsao.
Balan, Hung và Czech có màusắc chínhtrị kanhtế tươngđối giốngnhau
Nhânlực laođộng ở các xứ này ngày càng thiếu zo các xứ Anh, Đức, Pháp và các nước bắc-âu nó lôicuốn và chèokéo
Zânsố ngày càng lãohoá zo đéo đẻ (xu-hướng chung của thanhniên âu-bương) zẫn đến quỹ lươnghưu đang có nguycơ vỡ sau chục mùa .
Nhưng zânchúng lại không ưa bọn đạohồi-chùmmặt. Nên sự lựachọn nhânlực từ Giùn, Ấnđộ và Philipin là hoàntoàn đúngđắn trong cả chục mùa tới nếu không có gì biếnđộng lớn.
Balan ba mùa qua đã cấp thẻ tạm-cư ( 3 năm ) cho 14k Giùn, gần 50k Ấn và 10k Phi.
Ziêng zân Ucraina đã cấp 2,5 triệu thẻ, nhưng tháng 4 vừa qua theo điềutra của phòng laođộng chỉ còn có gần 1 triệu thợ Ucraina làm việc tại Balan còn chúngchủng chạy mẹ nó sang tây-âu.
Đổi lại chánhquyền hàng tháng vẫn thu của bọn này 200eur/tháng thuế và bảohiêm đủ trả lươnghưu một giàhói hê hê ...
Hai mùa trước tôi đã từng cổ-vũ cho Bựa nào có nhu cầu thiênzi bằng các ngànhnghề như thợ-hàn, thợ-xây, thợ-gỗ, y-tá zưỡngsinh ...lấy Balan làm bàn đạp đặng saunày thiênzi sang tây-âu . Nhưng bị mấy bựa đổ cứt, theo họ đã sinhhoạt trong Quánlà Bựa phải thiênzi bằng họcvấn hay đầutư nên tôi thôi không bôlô bala nữa về chủđề này nữa.
Chúc cô sớm côngthành zanhtoại !
Có vấnđề quantrọng là nếu côđi XKLD thời hạn 3 mùa thì sang đến năm thứ hai phải tìm cách chuyển côngty đổi lại thẻ ngay nếu không thì sau 3 mùa cô bị tốngcút về Giùn mà không được giahạn.

feelthelove said... (2443)

Ref: Tử Thần Đen (2441)

Theo tôi nhiều con ra đi không hẳn bởi vì chán Giùn. Chúng đi đơn giản vì chúng muốn khẳng định mình (ví dụ như đi theo mạch học đang sẵn, thạc sỹ, tiến sỹ...v..v) rồi sang đó có điều kiện chúng ở lại luôn, ở miết thành quen. Nhưng chúng vẫn còn thiết tha với Xứ Giùn lắm, chúng sợ chúng "mất gốc" sợ con, sợ cháu chúng mất gốc. Vả lại bọn nài về bản chất là ko quan tâm chính trị, chỉ cặm cụi ngâm cứu thôi...vậy nên theo tôi đây là lựa chọn mỗi cá nhân thôi. Chúng thích Zùn thì cứ để chúng là Zùn. Đèo mẹ.

Day-dreaming said... (2444)

Ref: Asinerum Project Commander (2435)

Biết rồi, Zì buồn thì vào toeloet tắt đèn trầm ngâm
Chứ còn ăn mừng thì....cũng phải vào đó mới thụt được chứ nhẻ... chứ chẳng hại được ai.

Dạo này CM chẳng lộ thêm tí ảnh trán hói nào nữa nhỉ

feelthelove said... (2445)

Ref: feelthelove (2443)

Các anh chị đi học rồi ở lại Đế Quốc có thấy mình ở "dạng" này không?

Meomeo said... (2446)

@Núp: ah sorry vì nhớ nhầm. Đúng là Delf gồm A1, A2, B1, B2. Còn Dalf là C1, C2.

Ngày xưa mình thi, cách đây hơn chục năm rồi, thì phải có A1, A2 rồi mới thi được B1, B2 đó.
Giờ chắc thay đổi.
Hồi đó mình có A1 và A2 rồi, nhưng muốn có B1 để đủ tiêu chuẩn đi Pháp, thì phải đợi đến đợt họ tổ chức thi cơ
Thi Delf và Dalf ở Giùn ít tổ chức hơn. Nên mình thi TCF cho nhanh.

Còn khi xin quốc tịch Pháp, mình ko cần mấy thứ này vì đã có bằng đại học bên Pháp rồi.

Lý Thông said... (2447)

Vụ zùng hai hộchiếu, khi đi Giùn thì trình hộchiếu Giùn còn về bương thì chìa hộchiếu bương tôi không gặp bấtcứ một khó khăn nào gần hai chục mùa qua.
Trước khi chek-in ở bương bọn thợ hàngkhông đã hỏi visa đi Giùn của mày đâu ...và ngược lại ở Giùn.
Khi tôi vào Giùn trình hộchiếu Giùn biênphòng có lúc nó hỏi khi thì không, Nhưng khi za khỏi Giùn thì 100% biênphòng nó hỏi visa hay hộchiếu bương.
Còn sang đến bương thì biênphòng nó đéo quantâm cặc gì, mấy mùa trước chìa hộchiếu bương nó ngó xem mặt zồi trả lại không đầy một phút. Bâygiờ thì chỉ úp quyển hộchiếu lên máy quét zồi đưa cái mặtlồn vào camera thế là cửa nó tự mở sau 30 giây !

Meomeo said... (2448)

Thôi thì quốc tịch em đã quyết cho con em chỉ nhõn quốc tịch Pháp.
Nhưng còn vấn đề này. Em có nên dạy tiếng Giùn cho con em ko ạ?

Tất nhiên nó nói thêm được một thứ tiếng cũng tốt. Nhưng việc dạy cho nó nói thông thạo tiếng Giùn với em, ko hề đơn giản.
Bên đây mỗi em biết nói tiếng Giùn, toàn bộ xung quanh em nói tiếng Pháp hết. Bản thân em, theo phản xạ là nói tiếng Pháp.
Thi thoảng ai nhắc nhở "mày phải nói tiếng Giùn với con mày!" thì em nói được vài câu rồi lại quên. Bản thân em giờ nói tiếng Giùn cũng ko còn trôi chảy.

Với quan trọng là, em thấy những đứa con của những cặp vợ chồng Pháp Việt, hầu như chúng chả nói được tiếng Giùn, hoặc ko hề muốn nói, dù mẹ chúng cũng đã từng tích cực dạy. Tiếng Anh, Đức, Ý...chúng lại nói tốt vì học và giao tiếp với thầy cô và bạn bè.

Thế em có cố gắng dạy tiếng Giùn cho con em ko? Và nếu dạy, Cacc có kinh nghiệm gì mách bảo nhé. Tks

feelthelove said... (2449)

Ref: Meomeo (2448)

Dạy cũng được (sau này về VN chúng nc được với ông bà, cô cậu). Nhưng nếu ko có thời gian và chúng ko chịu học thì cũng chẳng sao vì sao này kiểu điếu gì tộc Giùn chẳng nói tiếng Mandarin (Tiếng Phổ Thông ý). Đến như tiếng Quảng Đông lừng lẫy 5 châu chấn động địa cầu giờ chỉ còn mỗi bọn Hongkong và mấy con Hoa Kiều ở Chợ Lớn và Mã Lai còn nói mà thôi

feelthelove said... (2450)

Anh biết có nhà Lừa Kiều ở Pháp. Bố mẹ vẫn nói Tiếng Lừa hàng ngày trong gia đình nhưng 2 đứa con có 1 đứa nói Tiếng Lừa rất tốt, còn 1 đứa thì nghe hỏi bằng Tiếng Lừa nhưng lại trả lời bằng Tiếng Phớp. Hỏi ra thì đứa nói Tiếng Lừa rất tốt kia ngày còn bé gửi 1 bà Lừa Kiều chăm sóc nó. Đứa còn lại đi nhà trẻ Phớp Thối.

Nguoi Ha Loi said... (2451)

Ref: Asinerum Project Commander (2420)

Em chưa bao giờ phải phúng viếng ai vì đi 2 hộ chiếu.
Cơ mà thôi, không cãi làm gì ở đây.
Sự kiểm soát của Zùn về hộ chiếu đối với Zùn kiều chỉ có thể thực hiện trên đất Zùn.
CP Bương có nghĩa vụ bảo hộ công dân, kiều dân của mình ở nước ngoài. Như thế nào thì có biết em cũng không nói. Em có biết chút ít luật Bương nhưng em không phải luật sư nên thôi không blo bla làm gì.
Còn gian lận để được cuốc Tịch Bương, cũng như gian lận lời khai, giấy tờ để trục lợi lại là chuyện khác. ĐÓ là phạm tội, ở Bương tội này rất nặng.
Bương chúng em rất trọng lời tuyên thệ. Không thể nói dối khi tuyên thệ được đâu. Tuyên thệ khi ra nhập cuốc tịch. Đây chính là lý do vì sao em noi với em Mình chuyện tuyên thệ khi xin điền phom xin gia nhập cuốc tịch. Tuyên thệ khi xin vay xèng mua nhà. Đừng có nghĩ trong bụng, Bương ngu thế, mình nói dối nó đíu biết.
Nó không đọc được ruột mình, nhưng khi mình hành xử không đúng lời hứa, có gì nó lôi ra, gọi là tội perjury. Quân lìu tiều thì nó cũng không để ý nhiều, nhưng nó nắm quân có tóc thôi. Cũng tương tự, tìm cách chạy vào Mẽo bất hợp pháp, bị bắt, ra tòa xong là có hồ sơ, về sau xin vào Mẽo, kể cả kết hôn hợp pháp, xin thể xanh, sẽ khó khăn hơn nhiều, nếu không nói là không thể.
Mẽo Cuốc không bắt một người xin vào cuốc tịch Mẽo phải từ bỏ cuốc tịch gốc hoặc các cuốc tịch khác họ đang có. Đồng nghiệp của em có đứa có 3 cuốc tịch khác nhau.
Còn thì, biết mai mặt trời có còn mọc ở đằng Đông?

Nguoi Ha Loi said... (2452)

Ref: Lý Thông (2442)

Anh Lý Thông, Nội chưa bao giờ coi thường mọi người TD bằng nghề, gọi chung là kỹ năng. Nội đã nói, kể cả đi chăm sóc người già, có sao? Học, thì có nhiều dạng học. Nhưng, đi được một cách hợp pháp là tốt nhất, hoặc ít ra cũng phải có cửa để hợp pháp hóa. Rùn ra nước ngoài, vật lộn mưu sinh, nhất là lúc đầu, tiếng không biết, luật không biết, đường đi không biết, người quen họ hàng không có, lại còn lo lắng thân phận bất hợp pháp có thể bị chụp rồi tống cút.

Nội chỉ nói là tính vào Mẽo theo dạng người rơm, chưa bao giờ là đúng, và vào lúc này, lại càng sai thời điểm.

Mượn lời Zì, không biết gì thì đừng sui dại người khác (như xúi chúng Zùn làm người rôm vào Mẽo lúc này ấy ZÌ nhỉ), không công chính đâu, he he.

Thôi tôi lại chạy.

Lý Thông said... (2453)

Việc xin giấy khai sinh và hộchiếu cho các hàinhi có gốcgác Giùn ở các sứquán đôngâu ( tây-âu tôi không biết nhé ) thì zễ như địt phò có đéo gì đâu nhể, các Bựa cứ nâng quanđiểm.
Bọn hai hộchiếu như tôi khi hết-hạn lên sứquán Giùn zễ như địtphò cũng.
Xin lại hộchiếu cũ ( cắt góc làm kỷ niệm ) nộp thêm 1 Trump, lấy ngay thêm 1 Trump cũng, 12 giờ đêm nếu cần đột-xuất thêm 3-5 Trump sứquán phụcvụ bà con cộngđồng nhiệttình, ngại đi lại qua zịchvụ " người của sứquán " thêm nửa Trump ...Zư mà con nào để sứquán ngứa pha thì cắn lồn hê hê ...
Thời đầu 200x tôi nộp hồsơ xin quốctịch Balan qua tỉnhtrưởng chứ không qua tổngthống.
Khác biệt là nếu nộp qua tổngthống không cần phải thi tiếng và thời gian đợi quãng một-hai năm, nhưng bị từ chối thì đéo biết lýzo .
Còn nộp qua tỉnhtrưởng thì phải thi tiếng ( có bằng đạihọc thì không phải thi tiếng ) thờigian chờđợi chỉ ba tháng, nếu bị từ chối thì có lýzo cụ thể để mình sửa sai .
Nhưng cả hai trườnghợp đều phải từ bỏ quốctịch Giùn zo chủtịch nước ký quyếtđịnh.
Tôi chạy chọt sq cáckiểu nhưng hai mùa chờđợ đéo có vẫn vì sq chả có vẹo cặc gì trongnước đm, cuốicùng có người mách cho là tôi phải làm cái đơn lên chánhquyền Balan kể lể zằng Giùn là một xứ cộngsản quanliêu, sinhmạng người zân như cỏ zác nên để chủtạch Giùn ký quyếtđịnh là một đều khó hơn chúng số ......Và tôi có quyết định côngzân Balan sau 15 ngày nộpđơn . Khi nhận qđ tôi có hỏi người nhânviên côngquyền tại sao tôi phải bỏ qt Giùn thì họ giảithích zằng zằng Balan chúngtao cho phép zân có nhiều tịch nhưng Giùn chúngmày thì chỉ một, bộ ngoạizao chúng mày gửi cônghàm yêu cầu Balan chúng tao phải nghiêmtúc thực-thi hê hê ...Địtmẹ bọn côngphỉ zangmai !
Sau 2010 thì nhậptịch Balan đéo phải cắt tịch Giùn nữa, cũng phải có cônghàm từ bộ ngoạizao Giùn gửi sang " cho phép " địtmẹ bọn cộngphỉ phát nữa !

Lý Thông said... (2454)

Nguoi Ha Loi said... (2452)
Thành Em Nội zất !
Tôi vẫn nhớ hồi đó Em Nội cũng ủng côngcuộc thiêzi bằng nghề của tôi.
Nhưng lúc đó có zất nhiều Bựa không coi trọng côngcuộc này nên tôi tự khâu mõm lại hê hê ...

Asinerum Project Commander said... (2455)

Ref: Nguoi Ha Loi (2452)

Em lại sai nữa gòy, tội của em là, có zững sosánh và liêntưởng rất ngụybiện, tạng Giùn.

Zì ủnghộ cả Người Rơm, vì Zì biết chắc chúng không còn lựachọn nào khác, và vì chúng cũng biết chắc những rủiro khi làm Người Rơm, mà con Lốp là 1 chảzụ.

Chứ Zì không súi chúng nhảy vào cửa-tử, mà lại camdoan mý chúng rằng, không có gì nguyhiểm quá dâu, nhảy dy.

Em thỳ khác, em khùng lên mý Người Rơm, và tìm mọi cách ngăn chúng, cứ như-thể chúng sẽ bị dòm chết ngay nếu làm Rơm. Zưng vôích thoy, chúng sẽ vẫn như vậy. Và chúng có vào Mẽo hay không, em vẫn phải chi dủ thuế cho chánhquyền Mẽo, không giảm dược xuteng nào dâu.

Nhưng Zì côngnhận là, nom Người Rơm thỳ ngứa mắt vcc ra ý hehe, và giaicấp Người Rơm là cái-nôi của nhiều tạng tộiphạm trong any xãhội.

Asinerum Project Commander said... (2456)

Ref: Asinerum Project Commander (2455)

Zìa Người Rơm, Zì nhắc lại, Zì ủnghộ chúng cô, vì Zì biết, chúng cô déo có lựachọn khác. Ai chả muốn sang Bương cách trongsáng, thánhthiện, dược xemtrọng và dược welcome. Nhưng có phải ai cũng cothe làm vậy, nhất là Giùn.

Déo có chuyện bọn Người Rơm từ Syria thỳ xứngdáng là nhậpcư hợppháp, còn từ Giùn thỳ không, chỉ vì Syria dang có chiếntranh, Giùn thỳ không.

Khắm như cứt ý.

Bọn Bương chúng sến, thỳ dúng gòy. Chúng muốn nhận ai là quyền của chúng.

Nhưng chúng cô, là Giùn, thỳ sợ cặc gì. Chúng duổi, thỳ chạy. Chúng nhận, thỳ phụcvụ.

Lý Thông said... (2457)

Bựa nào có ý định thiênzi qua đôngâu thì nên nhớ ở Balan cứ 7-9 năm hay cuối nhiệmkỳ thứ hai thì tổngthống đều ân-xá và cấp thẻ tạmtrú cho những người cưtrú bất hợppháp miễn là không phạmtội hìnhsự đó hầu như một thônglệ !
Lần ân-xá gần đâ nhất là từ 2011-2012 ( Abolicji dla cudzoziemców ) zo tổngthống Bronisław Komorowski, trước đó 2003-2004 zo tổngthống Aleksander Kwaśniewski .

Lý Thông said... (2458)

Đức Hiệutrưởng và Bộđội nếu có thể, xin cấp thêm cho tôi một tem Tin-tin nữa cho đời nó tươitrẻ bớt nhọcnhằn hê hê ...

Lý Thông said... (2459)

Lý Thông said... (2457)
Chỉ cần chứngminh hay có nhânchứng khẳng định zằng mình có mặt ở Balan trước thờiđiểm ân-xá có hiệulực bất kể đi đến Balan bằng cách nào !

Asinerum Project Commander said... (2460)

Ref: Asinerum Project Commander (2456)

Dcm Giùn Người Rơm sang Anh, chiphí tốn quãng 10K ôngtơn, thỳ khảnăng bị tốngcút zìa Giùn (và không baogiờ dược vào Anh again, okay) là 10%, nếu chúng không làm gì phipháp, tạng trồng Cỏ, buôn Rơm, cướp, hiếp, etc.

Quantrọng nhất là, chỉ cần có gan, và có 10K, là xong.

Còn Giùn skill-worker sang Canada, chiphí tốn gấp 2, quãng 20K ôngtơn, thỳ khảnăng thànhcông thậmchí déo tới 10% (vì số con Giùn dủ chuẩn skill-worker luôn cực hiếm somý số con Giùn có 20K ôngtơn).

Giùn dầutư EB5 sang Mẽo, thỳ sao?

Dcm thỳ, chiphí tốn gấp 100 lần, khảnăng thànhcông zất cao, quãng 70%. Zưng có baonhiêu % Giùn nằm trong nhóm ý? Déo tới 0.1%, sure.

Zuhọc, thì dem sosánh chiphí vs hiệuquả cũng chả hơn déo gì, mà còn mất thờigian và cả năngkhiếu.

Nhõn di bằng Buồi (hay Lồn) là nhanh và tíchkiệm nhất. Dcm di bằng Buồi côngchính, thỳ tốn ít xèng, nhưng chỉ 0.1% thànhcông. Còn di bằng Buồi "Rơm", thỳ tốn gấp 3 lần skill-worker, và khảnăng thànhcông cao như EB5.

Chúng cô chọn di nha, thích làm gì thỳ làm, nha. Sợ cặc con nào chưởi. Bị tốngcút ráng chịu.

Bon dang ở Bương gòy, chúng chưởi déo gì chả dược.

Non Búp Chym said... (2461)

Ref: Asinerum Project Commander (2455)

Thành mụ zì cồng nài. Tôi cãi nhao vụ ngừoi rơm nài mấy ngài, hăng như ông chố. Với mục đích đéo phải xúi bỏn làm ngừoi rơm, mà là chứng minh sự mưu cầu của bỏn là khả dĩ.

Trong vụ nài, cái lý tôi không khuất phục nhưng, vì tôi đéo phải là zì nên hehe các anh các chị bật bất chấp lý lẽ quá haha. Cứ trích luật này luật khác. Mới mục đích là tống cút bọn rơm chứ không phải là bàn về sự mưu cầu của bỏn.

Mà những anh chị bật mạnh nhất dường như ở mẽo hay loanh quanh. Hehe thế mí tài.

Chỗ tôi. Bọn rơm mới bị chưởi. Bọn bỏn vì lười biếng, ngu dốt tạng lừa. Nên cứ thích làm người lậu chứ đéo thích đi lên bằng con đường chân chính. Đó mới đáng bị chưởi

Non Búp Chym said... (2462)

Ui anh lý thông có quả đem chất vãi haha
Mụ zì có quả tem nào chất kiểu vậy không cấp cho tôi mới. Nhìn oách oách là hehe.

Thạch Phạm Ngọc said... (2463)

Ref: Lý Thông (2457)

Thành thành thành cô vì những chia sẻ quý báu như vàng gòng!

Chúc cô cùng gia đình bằng an mọi nhẽ. Hôn tay cô.

Lý Thông said... (2464)

Ặc-zăng-tin quê Hiệutrưởng vừa lọt qua cửa hẹp để đi tiếp mà Hiệutrưởng chả xúcđộng đéo gì là sao!
Nhẽ Hiệutrưởng caycú con Messi hay hãmhàng con Rô nên ghét cả đội ?
Balan quê tôi sau 12 mùa mý được thamzự giải đấu này nhưng đá như lồn sau trận thứ hai đã phải cuốn xéo tôi cũng buồn zất quá. Bù lại ở Khựa tôi cắn 2k Maotệ bắt Sê-nê-gan và 5 chai cụ trận Cô-lum-bia ở Giùn. Tôi đẻ nhầm giờ nên đéo gặp may baogiờ sungsướng thì phải tốn Xèng và ngược lại đéo có chuyện có cả hai hu hu ...

Dai Cuong said... (2465)

Hôm rùi em hỏi vàng son giáo viên tiếng Bương, người rất hay nói chuyện với em qua tin nhắn, rằng 400 rub năm 1961 mua được gì, cỏn trả lời tích cực quá.

Rồi em lăng xê Dì nhiều quá, con hỏi về Dì và muốn đọc blog Dì nhưng em tìm thấy nhõn 2 bài tiếng Bương (3 kỹ năng ngôn ngữ hàn lâm và bài về các bài hát tiếng Nga). Nhưng cơ bản e cũng xịn quá, dặc ziệt quá, nhôm nhôm láo nháo nhưng ko làm zô ý zô tứ nên cỏn chú ý cao độ. hehe.

Dì chuẩn bị chào đón vang son Bương xịn zô quán nhé, cỏn hứa sẽ đọc khi khi hè, zo tháng 7. Hehe, chắc cũng khó để vang son chơi ở quán lâu vì con ko biết tiếng Giùn mình và rất bận công việc ở trường.

Frankers Lee said... (2466)

Ref: Non Búp Chym (2462)

tem ông lợn mà chê à? đổi tem thối mõm ko?

Dai Cuong said... (2467)

Khi mới đặt chân đến Bương, lạnh đéo chịu được. Cái đéo gì cũng lạ lẫm. Tiếng Bương thì gần bằng Zero. Với tiếng như vậy, không biết kỹ năng nghề nghiệp của mình ở lever nào ở xứ này để tiếp tục sự nghiệp mưu cầu hạnh phúc. Lo lắng. Giờ vẫn lo.

Khi ở Giùn thì vẫn chưa sống trong thực tế thì mông lung, nói nghĩ như trong sách trong báo.

Khi Giùn, dù bất kể trong hợp nào, tôi đều chấp hành cực ngon mọi quy định từ Hiến pháp đến quy định của ngõ xóm. Và nó thành thói quen, kể cả lúc đi thì tốt nghiệp cấp 3, cả trường nó mở tài liệu, mình đéo cần, hehe. Nên sang Bương được cái chấp hành cũng ngon.

Nhưng nhiều lúc cũng tha hóa khi ở Giuỳn, sai phạm chút vì do bản thân, do đắm mình trong Giùn.

Trong bất kể trường hợp nào thì đều hỏi mình. Và giờ có thêm (không chắc chắn lắm) đức tin vào Chúa trong các hành động, để tâm trạng nó thư thái.

Khoe Dì vào các Bựa chút; ở Bương xứ tôi sống, biết đi tầu lửa là cách nối dài chân thêm 1 nấc vì nó rẻ, tiện, nhanh. Vừa mới mất 300 ông pu để khám phá cái tủ tuyệt đấy, hay đáo để.

Khi đi khám phá lại được xem phim hành động giữa 2 police tóm cổ 1 đồng chí ngay trên phố. Anh em cổ động viên, có em, chỉ xem, không thấy ai quay phim, người nào bận thì đi, người nào hứng ứng xaxa mà nghía. Police bị rơi còngtay xaxa người, 1 khán giả đi qua nhặt giúp ảnh.

làm sao bạn Giùn em đi cùng, police rất hay hỏi thăm mà em chúng đéo hỏi bao giờ. Nhưng nhìn phong thái ăn mặc đi đứng chăng. Nhìn dáng các bạn ấy là nom như có vẻ chuẩn bị tăm mất hay sao ấy mà police hỏi lun.

Non Búp Chym said... (2468)

Ref: Frankers Lee (2466)

Nhìn mõm hài vãi lồn haha. Lại nhớ con tĩnh aka dân hà tịn gộc. Lâu rồi không thấy con cỏn lên nổ uống diệu choang choác hehe

Lý Thông said... (2469)

THÀNH ĐỨC HIỆUTRƯỞNG VÀ BỘĐỘI ZẤT QUÁ !

Non Búp Chym said... (2462)
Cô cứ chăm bam trên Quán vào, đôi khi Hiệutrưởng hay quên thì nhắcnhở !
Hiệutrưởng phânminh zất có baogiờ hẹp-hòi mý chúng Bựa gì đâu !

Lý Thông said... (2470)

Vấn đề người Rơm yêu-ghét theo quanđiểm của mỗi người tôi luôn tôntrọng .
Tôi chỉ kể một sựkiện mà tất cả những người đã từng sống ở Balan trong thậpniên 90 của thế kỷtrước đều biết.
Sựvụ như sau :
Đầu thậpniên 90 làn sóng thiênzi sang Balan và các nước tây-âu của tộcGiùn vô cùng mãnhliệt. Đường đi là từ Giùn bay sang Nga - Ucraina hoặc Bạchnga- Balan - Tâyâu
Các câu chuyện như vàngson bị hãmhiếp hay buộc làm nôlệ tìnhzục cho bọn đưa người, nam thì bị đối sử như những con vật ở bên Nga-Ucraina, hoặc bỏ xác zưới cái lạnh âm 15-30 độ trên hànhtrình thiênzi đầy zẫy tôi không nhắc đến...
Một sựvụ mà tôi và zất nhiều Giùn được trứngkiến đó là trườnghợp một tintin 20 tuổi người miền trung khi biênphòng tóm được zưới cái lạnh -22 độ trên mình mang mỗi đôigiày thể thao của Thái ...
Mặczù các bácsỹ đã hếtlòng và tậntình cứuchữa nhưng buộc phải cưa mất một chân vì đã bị hoạitử ... Bácsỹ phẫuthuật đã bậtkhóc khi biết được bệnhnhân của ông vì mưu cầu hạnhphúc mà phải trả mý cái giá quá đắt như vậy!
Sựvụ này đã được đài truyềnhình nhà nước Balan làm thành phim tài liệu phát trên kên truyềnhình nhà nước TVP2 .
Tintin đó sau này chính là con nuôi của vợchồng tay bácsỹ phẫuthuật .

Tỷ Phú Say Lìng said... (2471)

Ref: Lý Thông (2470)

Đầu những niên 90 từ Giùn sang Ngú thì chắc là xuất khẩu lao động để trừ nợ chiến tranh.

Hàng xóm nhà tôi thời thời gia công các đơn hàng xuất khẩu đã trở thành đại gia rất có thế lực. Thời thởi mọi nhà đều có thêm những công việc kiếm thêm như khâu giày, may bikini, khâu bóng đá. Tới tận tầm giữa 90s bắt đầu hết dần.

cozy Le said... (2473)

F1 Condor said... (2393)
Như thế thì giá thành phẩm cao quá, ko ổn thật. mà cứ phải nhất thiết là tinh bột ngô hay sao hả thím đánh, sao ko là tinh bột mì cho rẻ?, đỡ phải công đoạn xử lý nguyên liệu? ý tôi là bột thực vật sau khi loại tạp chất ( sử lý tinh) thì như nhau hết, rõ ràng bột mì đã được xử lý tinh rồi thì vẫn rẻ hơn nhiều việc mua ngô làm bột, đỡ dc khâu đầu tư xử lý nguyên liệu thô ?
thím hắt phát gáo nước lạnh tỉnh cả người hehe
chắc quay thử qua sản phẩm túi giấy coi sao vì tôi thấy bọn nó hay dùng tui giấy nhỏ để bỏ bánh vào, chỉ là thay đổi kích thước lớn hơn thôi, mới lại túi giấy đựng đồ này không cần phải xử lý khâu tẩy trắng nên có khả năng khả thi?

Lý Thông said... (2474)

Đm cuối cùng thì BL quê tôi cũng được an-ủi có được 3 đểm !

Lý Thông said... (2475)

Tỷ Phú Say Lìng said... (2471)
Không phải đâu, thời đó visa đi Nga quá zễ !
Cứ vác xèng vào sứquán Nga mà đập hê hê ...

cozy Le said... (2476)

Pham Nhan said... (2432)
Thành thật mà nói thì tôi cũng không quan tâm lắm đến quá trình SX có làm hại đến môi trường như thế nào hay ko, cái tôi quan tâm là giá thành đầu tư đầu vào và giá thành thành phẩm đầu ra có khả năng được thị trường chấp nhận hay không. thấy tủ lạnh ra luật thì nghĩ coi có cơ hội kiếm cắn hay ko thôi anh, môi trường hay những thứ khác là việc của mấy ảnh cầm đầu, các ảnh ko cấm thì mình cứ làm thôi.
kinh doanh thì thằng nàu cũng như nhau, âu cũng như á, không cấm thì cứ làm, cấm thì lách, heheh

cozy Le said... (2477)

Batong bam quán như lên đồng nhẻ hehe

F1 Condor said... (2478)

@ Cozy Lé

Rất tiếc, thiếm Đánh hông phải chuyên gia ngành hoá-thực phẩm ngoài hoá-nhựa , nên hông thể trả lời tại sao hông phải là tinh bột mì thay thế tinh bột bắp.

Ở Nhựt, bỏn làm túi từ sơ dừa nữa kìa, chúng bền lắm. Xài nhiều lần, dĩ nhiên zồi.

Xu hướng sản phẩm thân thiện MT là thay thế tiêu thụ nguyện liệu hoá thạch, trong đó có nhựa, vì khai thác cạn kiệt, phát sinh khí thải, tăng hiệu ứng nhà kính...blobla.

Túi giấy dễ làm, giá thành rẻ, chi phí tái chế ít gây các vấn đề MT hơn nhựa. Vấn đề là khai thác và trồng rừng để làm nguyên liệu giấy thế nào thôi.

Theo thần nổ hehe, giải pháp hiệu quả hơn nữa là mần túi giấy tái sinh / tái chế. Lợi điểm của túi nài là có thể tạo nhiều màu sắc đa dạng, mãn nhãn với giá thành thấp, tạo hiệu quả truyền thông tốt. Cozy Lé có thể ngâm kíu hướng đi nài, thử xem.

Good luck.

Tỷ Phú Say Lìng said... (2479)

Ref: Lý Thông (2475)

Sao lại dễ vậy anh Thông? Thời thởi chắc anh vẫn tin tin, chắc các cụ ở nhà đủn đi có phỏng? Hehe kể lại mao mao đi anh.

cozy Le said... (2480)

theo tôi FckBook là môi trường dễ làm một con người từ bình thường trở thành tâm thần, giống như ma túy tổng hợp vậy, phá hủy não của người chơi, mất khả năng tư duy logic, dễ bị dẫn dắt, kích thích bản năng bầy đàn và phá hủy cả những quan hệ cá nhân đang rất tốt ở ngoài đời nếu không sử dụng FB

Đoàng said... (2481)

Ref: Asinerum Project Commander (2460)

Mụ Zì hôm nay chưởi mà sangmiệng vãi cả cứt, ra.

0,1 % Giùn có 1 chai Tơn anh ơi, nghĩa là, cứ 1000 Giùn có 1 con. Trung bình 1 hộ 4 mạng, là 250 hộ. Toàn Giùn là 95.000 mạng.

250 hộ, 250 nóc nhà Giùn, bằng 2 xóm trung bình ở Backicho, mà có 1 con tài sản 25 bịch cụ. 1 làng 4-6 xóm là có 2-3 anh Giùn có.

Có nhẽ cả huyện Giùn chưa chắc có 1 anh!

Saigoncho và Hanoicho nhẽ đông độ gấp 10, chăng.

Bọn trung boong đô-thành mua cái nhà độ 10-15 bịch là hầu như hết sạch bách rồi.

aeql cấp quận thì may ra đếm được 1-2 bàn tay, chăng.

Lợn-lòi cỡ mụ Đánh nhẽ cũng chỉ cỡ vài nghìn.

F1 Condor said... (2482)

@ Cozy Lé

Khi làm túi giấy hay bất kỳ sản phẩm nào có nguyên liệu là giấy, và tiêu thụ ở bương, thì chớ dại mà tẩy trắng hoặc pha bột đá vôi để tạo màu trắng là ăn đủ, nghe chưa.

Xứ Lừa lạ đời & thiếu hiểu biết chết người, thích màu trắng tinh trắng toát. Con mực phải trắng, (dùng sút tẩy công nghiệp gây ung thư), giấy in phải trắng (tăng độ điều tiết mắt gây mỏi và nhanh mờ) đến giấy chùi đuýt cũng trắng (sút tẩy quá trớn gây ..... ngứa đuýt hehe)

Bọn bương chúng khoa học hơn, giấy in giấy báo giấy chùi đuýt.... đều màu trắng nhạt trắng ngà ngà, thậm chí màu hột gà ôi chà chà.

Lé mần túi giấy bán ở bương thì phải liu ý điểm nài, nghe chưa.

Hết chiện, ngứa đuýt !

Linh Lê said... (2483)

SUôn cúp năm nay vui quá, đưa những người phụ nữ đích thực( xinh + ngu) lên sóng thì anh em chửi.

Nó(VTV) tống nhà thơ lên, ngâm vài câu cho biết mặt, dcm nó(VTV) chứ.

Bài học: đừng chửi các ae độc quyền nhé, các anh ấy là bậc bề trên, chúng ta-kẻ chửi đổng-bề dưới. Chửi đổng chỉ làm khổ thân ta thôi. Các bậc bề trên không những không phiền lòng mà còn lấy làm khoái trá.

Dcm quân chửi đổng.

Đoàng said... (2484)

Ref: cozy Le (2473)

1/ Ngô rẻ hơn và sẵn hơn (và vì sẵn nên rẻ). Sản lượng corn năm 2018 cỡ 750 triệu tấn, mì dộ 550 triệu.

Giá corn chỉ 2/3 giá wheat, chừng 3,5$/ thùng aka bushel, giá wheat cỡ 5,3.

2/ Nhưng quan trọng là tinh bột thường có tỉ lệ amylose thường quãng 20-30 %, còn lại là amylopectin. Amylose càng cao thì tính cơ lí càng hợp làm mỏng. Thì bột bắp là cao nhất.

3/ Phần tinh sạch bột là của búzù taichiên, thỳ, cơ bản chúng như nhao. Dân đùn/ ép/ chỉ việc mua về xài.

Lý Thông said... (2485)

Tỷ Phú Say Lìng said... (2479)
Tôi được cộngquân cho đi zuhọc thời nửa cuối 198x hê hê ...
Sau khi cộngsản ở đông-âu xụpđổ thì sứquán Nga ở HNC là cái ổ đongxèng, zo cơcấu của Nga lúcđó mạnh ai nấy kiếm, cả một thờigian zài đến khi anh Putin mần tổngthống mới đi vào kỷcương !

cozy Le said... (2486)

F1 Condor said... (2482)
Đa tạ, đa tạ thiếm đánh, tôi sẽ điều nghiên vụ này coi sao, nếu thấy sáng sủa hy vọng có thể cấu kết được với thím lợn lòi tai chuyên tái chế để kiếm cắn hehe,

Asinerum Project Commander said... (2487)

Zì giảng gòy dó.

Nom bọn nhậpcư ngứa-mắt vcc ra.

Doàn-banh Dức có mấy con nhọnhọ nhậpcư như Oezil, Khedira, mà Zì muốn khùng mẹ. Dó là bọn nhậpcư hợppháp nha, có quốctịch Dức từ bé.

Chứ bọn Người Rơm, thỳ càng ngứa-mắt, gấp trăm lần.

Nhưng cứ nghe cách bọn chúng hysanh dặng thành Người Rơm, thỳ Zì chỉ còn-lại những niềm thánphục muônvàn. Mùa xưa Giùn boat-people cũng thế. Mùa nay Giùn Rơm cũng vậy.

Zì, thỳ không dủ zũngcảm như vậy. Xưa cũng thế. Nay càng không.

Zì mùa 199x quen 1 giadình Giùn nọ. Chúng không nghèo, có tiệm báchhóa nhonhỏ, có nhà có xe.

Gòy chúng quyếtchí thiênzi, cả giadình gồm papa, mama, hai hàinhi gái bébỏng, 1 anh quãng 10 niên, anh kia quãng 6 niên.

Lúc dầu, chúng sang Séc, theo zạng mua visa của bọn sứquán Séc tại Giùn, mất quãng 5K ôngtơn cho cả giadình, và sang dó làm buônbán linhtinh.

Dược tầm 2 mùa, chúng nom ra, thiênzi như thế, thỳ chả hơn déo gì ở mẹ Giùn. Nên chúng dã có 1 quyếtdịnh táobạo. Mý Zì, quyếtdịnh dó còn hơn cả táobạo, mà khốcliệt tậncùng.

Chúng quyếtdịnh chi quãng 2K ôngbảng thuê 1 con Anhquốc chở 2 hàinhi trong cốp xebương, từ Séc, qua Dức, qua Pháp, trên hànhtrình ngót 1,000 câylômếch, gòy vượt hầm-biển Manche.

Sang dất Anh, con Anhquốc thả mẹ 2 hàinhi ven dường caotốc, gòy chuồn.

Và chúng thành Người Rơm từ phút dó. Một hàinhi 12 niên, em của anh ý 8 niên.

Giờ thỳ giadình ý antoàn gòy. Cả nhà có quốctịch Anhquốc. Các hàinhi chưa cưới chồng, nhưng Zì khẳngdịnh, chúng hạnhphúc.

Live the life you deserve, babies.

Hãy tìm dọc bàibiên Bee Run Bee cụa Zì kínhyêu, nha batoong. Nơi dó, Zì tả tườngtận cú thiênzi.

Tỷ Phú Say Lìng said... (2488)

Ref: Lý Thông (2485)

Vậy anh thuộc hàng tinh hoa hạt giống đỏ đó chớ? Cuối cùng lại hóa đổ đốn giống con Zì hehe.

Bọn dám sang Ngú giai đoạn đấy thì cũng bản lĩnh, lì lợm cả. Làm người rơm đéo đơn giản thật. Thiên di là khốc liệt. Tough choice, tough life.

Asinerum Project Commander said... (2489)

Ref: Asinerum Project Commander (2487)

Chúng cô, sang Bương lâu gòy, thậmchí có thẻ-xanh, quốctịch gòy, thỳ nói zễ lắm. Khinh cũng zễ. Zọa càng zễ. Déo ai chả làm dược.

cozy Le said... (2490)

Đoàng said... (2484)
thế mà tôi lại nghĩ bột mì thì rẻ và nhiều hơn bột bắp hehe
thế sao thằng chả kiều pháp ko mua cụ nó tinh bột sạch của tai chuyên về mà đùn, rõ là rẻ hơn tự làm, giảm luôn được trên 5 tỉ cụ khâu đầu tư hệ thống xử lý nguyên liệu đầu vào, giảm luôn đc cả liền thuê nhân công các cái, đù me, tai to đông tiền không lẽ ko tính ra cái này?
thanks anh nổ cho tôi thêm thông tin, quán nhiều tay chuyên phết hehe.

Asinerum Project Commander said... (2492)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (2479)

Sang Dông Âu mùa 1990s thỳ quá zễ, là dàng khác. Có vài ngàn ôngtơn là xong mẹ

Tỷ Phú Say Lìng said... (2493)

Ref: Asinerum Project Commander (2487)

Nghe Zì bảo em vàng son hài nhi tính về lại Giùn nên Zì không bốt bài nữa?

Nếu cố đâm đầu vào các tư bẩn top 1 thì rủi ro cao. Giờ có nhiều lựa chọn ít khốc liệt hơn. Đó là chọn các nước kiểu ĐNÁ hoặc Nam Mẽo. Có điều sang đó để tồn tại cũng không dễ. Nên tính đi tính lại hehe cứ top 1 mà lao thoy

Asinerum Project Commander said... (2494)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (2493)

Giờ em ý lại déo zìa Giùn nữa gòy hehe, nên Zì lại côngbố.

Asinerum Project Commander said... (2495)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (2493)

Hehe sang Asean mầncắn lìutìu thỳ không khó, zưng sang tạng caoboong gòy có thẻ PR, quốctịch, tại các quốcgia caoboong, thỳ còn khó hơn sang Âubương, nghe chưa batoong.

Tỷ Phú Say Lìng said... (2496)

Ref: Asinerum Project Commander (2492)

Zì nhẽ đùa? Vài ngàn ông tơn năm 90s thì bằng mẹ vài tỷ cụ giờ chứ ít à? Thôi Zì đi ngủ sớm đi nha.

Trước khi lặn, tặng các cô lip nài. Chắc các cô nghe nhiều đến Ngụy quân và gia đình nhiều rồi. Đây xem các thành phần này thì sao nhé:

Lý Thông said... (2497)

Tỷ Phú Say Lìng said... (2488)
Hạt giống đỏ đéo đâu!
Thời đó đi Xôliên mý là hạt giống đỏ.
Đi Balan là ziện kém boong nhất trong các nước xhcn anhem.

Glory King said... (2498)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (2493)

Tôi nhắc lại, để anh Lìng, và những anh chị khác, nhớ rằng:

Thiên Di, ngoài lý do kinh tế (không phủ nhận được), thì lý do quan trọng hơn, là để anh chị được sống trong bầu không khí của con người. Còn thế nào là "bầu không khí của con người," nhẽ tôi không cần nhắc lại?

Chiếu theo định nghĩa này, thì nói chung anh chị cần cực đoan một chút, là hoặc sang hẳn bọn Âu Bương, bét cũng phải Hàn - Nhật, còn không thì ở mẹ lại Lừa cho xong.

Chứ thiên di, mà thiên sang Nam Mẽo mí lị Asean, thì thiên làm gì, cho mang tiếng bị điên?

cozy Le said... (2499)

Asinerum Project Commander said... (2487)
Thiên di, sang được chưa phải là xong xuôi, nó mới chỉ khởi đầu hay bắt đầu thôi, kiếm việc làm cũng khó phết đấy, làm lậu thì bị trả lương bèo nhèo, mà bây giờ chỗ tôi cũng ít chỗ thuê dân làm lậu lắm tụi bương chắc chắn ko thuê luôn chỉ có ngưoi trong cộng đồng thôi. làm farm là chủ yếu, nhưng thôi như zì nói rồi, nếu thấy chấp nhận đc rủi ro thì cứ đi, còn đạt đc hay không thì phụ thuộc và Chúa.
Tôi trước đây đi chỉ là kiểu với ý nghĩ dễ thì ở mà khó thì bố về , nhưng nhờ Zì mà tôi tự chặn mẹ nó đường lui của tôi hehe, DCM phải sắt máu chứ không thì bây giờ cũng trở lại Zùn nhởi múa rồi, bụng phệ ra vì bia bọt DCM hehe
Như thường lệ batong chớ có mất công gúc tác phẩm Bee Run Bee của Zì nha, Hổng có thấy đâu

Lý Thông said... (2500)

Asinerum Project Commander said... (2492)
Hiệutrưởng nói chuẩn luôn !
Sau này zịchvụ còn thôngđồng mý sứquán bương tại Giùn làm visa giả ( visa là thật nhưng không đăngký aka nối mạng mý bộ ngoạizao ).
Người Rơm zùng visa đó nhậpcảnh vào đôngâu.
Phươngthức là đến sânbay trungchuyển bọn zịchvụ sẽ thôngbáo zằng khi nhập cảnh vào Bương phải đi cửa số mấy tuyệt đối không được đi cửa khác... Nhânviên biênphòng ở cửa đó chính là thành viên của đườngzây đưa người.
Sau khi za khỏi sân bay zịchvụ sẽ xé và thu zữ cái trang có zán visa đó ngay và luôn !

Asinerum Project Commander said... (2501)

Zì có con dệ.

Quãng mùa 198x, con ý thi dạihọc Giùn, zưng trượt mẹ. Con ý không trượt vì diểm thi, zưng trượt vì, hehe, có kẻ phádám.

Con ý buồn lắm, chạychợ buônbán loanhquanh vài mùa, gòy quyếtchí thiênzi, bằng cách mua 1 suất chạy thuyền sang Cỏng, từ Haiphongcho.

Một boat-people xịn.

Dó là quãng giữa mùa 1988, chỉ vài tháng trước thờidiểm bọn Cỏng chínhthức không nhận Người Rơm từ Giùn.

Ngày nọ, con ý gặp Zì, tại cửa nhà riêng. Mặt buồn như tôm ươn, xỏ quần jeans King-Jo Thái, áo-bay Nga thả ngoài quần, dầulâu mặc nón-cối Khựa, chân deo zép nhựa Tienphong trắng có quai-hậu, và hehe, tay ôm 1 cuốn tựdiển Anh Giùn zày cả gang, cuốc-bộ trong nắng hè.

Zì lạ lắm. Dcm con này ngàyngày dỏmzáng, cỡi xe Honda CBT, trangphục lúc déo nào cũng chảichuốt, giày tây và phông Nhật, chả thiếu déo gì hehe theo standard Giùn.

Con ý nói, chào Trung Tướng, em di.

Dcm Zì ngờngợ zìa cú "di" của con ý, zưng Zì không hỏi gì, chỉ gật-dầu, và nom zõi theo cỏn, khuất xa zần, xuống phía Cảng Cá, Haiphongcho.

Và 8 tháng sau (hay 12 tháng nhỉ, Zì quên mẹ), con ý mý có tin zìa nhà.

Con ý dã sang Cỏng thànhcông.

Chuyến di zài như vào dịangục vậy. Dcm thuyền con ý 3 lần hết zầu, zạt mẹ vào dất Khựa, gòy nằm chờ bọn Khựa quyên-giúp xèng và gạo, gòy xin thêm chút zầu, chữa bệnh và chôn anhem, gòy phi tiếp ra biển.

Go, babies, go, and live the life you deserve. Bọn dông xèng, chúng nói déo gì cũng hay lắm.

Đoàng said... (2502)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (2496)

Early 90s thì 1 "vé" aka "tờ xanh" aka 1 Trump Anh Ơi tầm gấp đôi "1 chỉ".

"Chỉ", lúc đó chừng 300k cụ, = 6 tờ xanh, 50k, là mênh giá cao nhất lúc lủc. Là cỡ 2 tháng lương trungboong.

"Vé" ~ 2 chỉ, ăn cỡ 600-700k cụ.

Ví dụ 5k Tơn = 10 "cây" = 50 tháng lương. 2 chỉ ngang giá bây giờ vẫn là 1 tháng laocông, 7 chai cụ.

10 cây = 50 tháng x 7 chai = 350 chai = 1 con xe Bương Chào Buổi Sáng cũ. Lấy đây ra mấy bịch.

Giá lúc đầu 90s 5k Tơn aka 10 cây là 200 tháng lương (150k).

Tính theo lương 2018 thỳ 200 tháng sẽ là gấp 4 lần là 1.4 bịch cụ.

Đù. Theo giá vàng, lao công mất giá tầm 3-4 lần. Theo gía Tơn thì ngược mẹ lại, 5k chỉ là 17 tháng.

cozy Le said... (2503)

Asinerum Project Commander said... (2491)
cái công ty này đâu có làm cái tôi đang tính đong xèng đâu Zì ơi
Anyway, thanks Zì

Asinerum Project Commander said... (2504)

Ref: cozy Le (2503)

Bamboo Fiber thỳ như sợi-day thoy. May túi ngon, rẻ, zưng không zùng 1 lần dược vì phí quá.

Dcm bọn Bỉ ngu vãi ra. Dứng No1 bảng, vòng sau gặp Nhật thỳ ngoan, zưng tứkết zính mẹ Batây, sống thế déo nào dược.

Bọn Anhquốc dứng No2 bảng, thỳ chỉ cần vượt qua Colombia vòng sau, gòy tứkết gặp mẹ Thụydiển. Quá ngoan.

cozy Le said... (2505)

Chết cười Zì chởi bọn đông xèng
ko có xèng thì thiên di bằng buồi
Zùn thì có mấy thằng buồi hoành ? còn mỏ phải dẻo nữa chứ đùa đéo đâu. mà con nào có những đặc tính cao quý ấy thì hầu như lại ko có nhu cầu thiên di, ở zùn cỏn sướng bỏ mẹ ra, thế mới khắm hehe,
Túm lại là muốn thiên di thì vẫn phải có Xèng
Không có xèng thì hãy đi kiếm xèng đã rồi hãy nghĩ đến chuyện thiên Di
Nhất chí thế nha

Núp said... (2506)

Ref: Meomeo (2448)

Meo tiếng Tây giỏi rồi dạy con tiếng Việt làm gì hở trời, học rồi nói chuyện với ai.
Như Núp nói ko giỏi (nghe, đọc, viết thì khá hơn) dạy con tiếng Việt là nghĩ tới bản thân mình nhiều hơn. Mẹ con hiểu nhau nói mãi ko dứt vui lắm

XâyxậpZì said... (2508)

Tao ngộ 9: Anh Bốn.

Tôi học kỹ thuật câu cắm từ anh, sống thành phố như tôi nếu không được chỉ dạy từ anh thì chắc chẳng bao giờ tôi biết đến cách câu cắm của dân miền Tây. Dân miền tây chính gốc, nhưng tên của anh lại là Bốn chứ không Tư?

Anh lùn, đậm người đúng kiểu nông dân, mắt thì lé xẹ, cái tướng đi xà-bát của những người nông dân lội ruộng từ nhỏ. Gia đình anh chắc không khá giả, nhìn những đồ thăm nuôi của vợ anh gởi vào, món muối xả ớt hầu như là chính, ít con mắm và mớ thuốc rê. Anh là sỹ quan đồng hoá từ lực lượng Hoà Hảo với cấp bậc thiếu úy.

Anh cùng tiểu đội rau xanh, vài người cùng nhóm của anh cũng trong đội, anh rất khoẻ gánh nước dường như không biết mệt, làm việc nông từ bé chắc đã làm cơ thể anh quen với lao động nặng. Kỹ thuật cắm câu của anh phải nói đã đạt trình độ thượng thừa, những con cá lóc rừng đen trùi trũi, râu ria to gần bằng bắp chân nhìn đã thấy khiếp, con ba ba to bằng nón lá đều vướng lưỡi câu của anh, xuống suối tắm xong lên anh cầm theo cả chục con chem chép, thậm chí đang cuốc đất anh lồng lên rượt theo tay không tóm gọn con hổ đất dài gần 2m. Bọn cắc kè bông trên cây cũng không thoát tay anh, lâu lâu tôi cũng được thưởng thức món tôm đất của anh, những con rít thân to bằng ngón tay, dài khoảng gang rưỡi, tím lịm bỏ gô lắc nướng thơm phức. Chuột cống rừng là món thường xuyên, nướng xé phay, ăn bên góc hố ủ phân!

Kể chút về đội rau xanh, tiểu đội tôi nhiệm vụ tưới rau, mỗi người được phát một đôi thùng loại 20lít bằng tôn gò có gắn vòi tưới, một đòn gánh ngắn cỡ 8 tấc, tiêu chuẩn mỗi ngày gánh 100 đôi, điều đáng nói là đoạn đường từ rẫy rau đến suối khỏang hơn trăm mét, và khó khăn nhất là từ mặt đất xuống đến mặt nước suối mùa khô, đó là cả một vực sâu trên dưới 5m. Cứ thế gánh từ dưới suối lên, đi khoảng trăm mét tưới rồi tiếp tục cho đủ chỉ tiêu.

Anh và các bạn chắc đi dài hạn, ngày tôi về các anh còn trong trại. Những lúc vui hỏi thăm anh tiết lộ, các anh là nhóm chỉ huy cao cấp, anh là sư phó của Sư đoàn 5 Thanh Long, thành lập chống cộng sau biến cố 75. Tôi không biết thêm gì về các anh từ đó.

Hình mạng: Mong anh được như những cánh cò miền Tây.

Non Búp Chym said... (2509)

Có một cửa tôi thấy cũng cực dễ dàng cáy địt cụ, dành cho vàng son.
Mua một khoá học tiếng. Nước nào cụng được, tuỳ thích. Vào được nước nưởng rồi thì bắt tay vào đi kiếm buồi, rồi cưới. Nhanh vãi tom lồn.
Tôi thấy biết bao em, địt cụ nhìn cụng đéo vừa mắt cáy địt con cụ, tiếng thì đéo biết, thế mà chúng vẫn cặp bương gầm gầm. Cứ gặp ai cụng giảng là tao muốn lấy chồng bương, kiểu đéo gì cụng có người chỉ.

Đi hẹn hò thì chúng chủng dùng gúc dịch, còn đâu thì chỉ giảng những cáy như.. ngon quá, đẹp quá, em muốn gặp anh, ngày mai. Thế thôi. Mà cả chục vàng son nhé, đéo ít.

Quan trọng là các em có muốn hay không. Nếu các em thích tình yêu đích thực, chó đẹp trai, zàu, trẻ như măng, ngon lành các kiểu. Thì các em không thuộc về case nài. Tôi xác định mẹ nó luôn cho nhanh, các em muốn, thì sẽ có ngay. 90% trở lên.

Giùn mà cứ thích ngon cơ.

Non Búp Chym said... (2510)

Ref: Non Búp Chym (2509)

Các em giùn trong case nài, đa số, nhẽ 80% mẹ. Sau khi cặp với bương rồi, thì nhìn giùn đực khác với ánh mắt từ trên cao nhìn xuống, các em bắt đầu giảng về đạo đức các cáy, giảng về tiếng bương mặc dù như tom lồn. Hehe lợi nhuận quá đy.

Tỷ Phú Say Lìng said... (2511)

Ref: Non Búp Chym (2509)

Đúng gòi. Mua 1 khóa học tiếng dự bị ĐH hoặc Thạc sĩ rồi sang. Tùy nước mà visa dễ hay khó. Sang tới nơi tính tiếp. Giùn sang châu Âu kiểu này nhiều rất.

pls85 said... (2512)

Đọc khó chịu thật, chêm 1 2 ký tự thì còn hay đằng này quá nửa là bố bem vào đọc như nghe đĩa vấp giật đùng đùng mệt mỏi vl éo thấy hay ở chỗ nào nữa

Non Búp Chym said... (2513)

Giùn đực muốn thiên di nhẽ khó hơn nhiều, nhưng không phải không được.

Trừ mấy con bằng nài cấp khác, xèng đong bằng thúng, thì thôi kệ con mẹ bỏn, bỏn thích thì đi, bỏn thích thì chém gió. Nghe theo bỏn thì ăn buồi ngay và luôn.

Còn lại chắc luôn giùn loay hoay đéo ra cách. Các con giùn đực nghe tôi. Nếu đã quyết tâm thì xách đít lên and go. Tuổi trẻ mà sợ cái con buồi. Sợ qua bương rồi đéo ra gì lại về tai trắng à? Đéo có đâu. Sợ con cặc. Còn con nào đứng ngoài chưởi hay bàn tán thì kệ con mẹ bỏn.

Đức, phần lan, vẫn đang được miễn học phí. Nhắm mẹ đó mà đi, phần lan thì khó ăn hơn, chúng chủng nói tiếng trúc trắc, nghề ngỗng thì ít hơn, nên thường là học xong phải chẩu đi chỗ khác. Đức thì học mẹ cáy bằng tiếng đức đâu đó viện gớt, rồi chẩu qua vừa làm vừa học, học phí thì miễn nên cứ máu lửa là được.
Nhựt thì vừa học phí vừa ăn ở, nên phải cày vãi cả tom lồn mới trụ được, thường thì chính phủ có quy định giờ làm thêm cả. Nên các anh giùn phải đi cày những việc đéo khai báo thuế, đầy vãi tom lồn. Mặc dù nhựt cày như ông chố, nhưng cơ hội có việc sau này nhiều vô thiên lủng địt con cụ.

Đừng nghe ai doạ địt con cụ. Quân làm được có được, thì hay lên gân vãi cả lồn.
Không có ai có quyền ngăn cản chúng cô có mưu cầu hạnh phúc, trừ chính chúng cô.

Non Búp Chym said... (2514)

Ref: Non Búp Chym (2513)

Đừng có nghĩ là phải có kế hoạch hoàn hảo đầy đủ từ lúc mới qua cho đến khi kiếm được việc, gòi xây dựng gia đình. Địt con cụ cái đó là quyền lợi của bọn đông xèng, mí cả kết hôn. Giùn mà cứ thích hoàn hảo cáy địt cụ.
Đi đi, rồi tự dưng sẽ có, đừng có lười biếng như con cóc cụ là sẽ trụ được.

Non Búp Chym said... (2515)

Ref: pls85 (2512)

Ý con nài là sao? Nghe không quen thì chỉnh font lại, ai đó trên kia có chỉ rồi.
Hay là đọc không được cách viết, trúc trắc như con buồi? Thế thì đây đâu phải nơi cô thuộc về?

Non Búp Chym said... (2516)

Các con giùn tin tin. Lúc chọn đại học ở lừa, trừ khi yêu thích ngành nào thì cứ chọn. Còn lại đéo biết mình thích gì thì cứ phang vào ngoại ngữ, rồi cày cho thạo trong 4 năm. Chứ mà đâm đầu vào mấy tạng như kinh tài các kiểu, thì ăn buồi. Ra trường tiếng đéo biết, mà kinh tài cũng như cặc.
Các đại học ngoại ngữ giùn rất hay có liên kết và học bủng rất. Kể cả không được thì cũng có cái tiếng đặng sau này chẩu.

Còn các tin tin 18 tuội thì quyết được con cặc ý, ở giùn thì phải là pama chúng quyết, pama chúng mà không sắt máu thì ăn buồi. Phải cho chúng chủng chẩu đi học tiếng ở bương, rồi phang tiếp. Đứng dậy nào các con giùn !!

Thạch Phạm Ngọc said... (2517)

Tôi cũng biết vài e, ngày trẻ làm gái, lâu lâu sau thấy e lấy Bương mẹ he he. Vưỡn cứ thắc mắc về tâm lý hành vi con Bương khi mà con biết quá khứ vện mình thì sao nhẻ? Tâm tư rất.

Dầu sao, vưỡn cứ vui về các e phò Thiên Di thành công. Chúc mừng ẻm!

Thạch Phạm Ngọc said... (2518)

Đm tôi chốt roy chi bộ thúi, ngay ngày mai tôi sẽ đi học tiếng Balan, khởi đầu cho hành trình vạn dặm nhọc nhằn. Khỏi hẳn bệnh, tôi đi học nghề luôn - đẻ nghiên cứu thêm về những ngành nghề bên bển đang cần. Đkm kts đi học nghề xây vs cả thợ hàn - địt mẹ đh giùn, địt mẹ cộng quân!

Là Sao said... (2519)

Ref: Meomeo (2448)

Em từ bỏ ngay ý định dạy tiếng Zùn cho nhidong đi nhé. Không Zì buồimềm lại chưởi sùi-bọt-mồm lên zờ.

Asinerum Project Commander said... (2520)

Có 4 tạng Giùn hầunhư chỉ còn cách chọn làm Người Rơm nếu muốn thiênzi:

1. quá non;

2. quá già;

3. quá nghèo;

4. quá bứcxúc;

Bọn quá non, chảzụ under-15, thỳ như vụ nhà em Bee mà Zì giảng above. Ngoài làm Rơm, bọn này chỉ cothe làm adopted-child, 1 cú Rơm caoboong, nhưng khó như ỉa-dùn aka khó vãi-cả-cứt.

Bọn quá già, di theo lối nào cũng khó (dcm bọn nỏ-mùm lúc déo nào cũng bảo zễ lắm zễ lắm cáy dịt cụ chúng), không thích làm Rơm thỳ chỉ có stay at Giùn mà lên nóc tủ, chứ chó nó cho chúng cô sang Bương hợppháp, zù chúng cô khakhá xèng.

Bọn quá nghèo, thỳ còn cách déo nào khác ngoài Rơm. Di Rơm mà kiếm manh cháo miếng cơm, chứ mụcdích cặc gì cao mý sang. Mấy em xuấtkhẩu zâncông toàn tạng này.

Bọn quá bứcxúc, thỳ vấndề thờigian là quantrọng. Phi làm Rơm, thỳ chả có cách nào thiênzi nhanh hơn.

Non Búp Chym said... (2521)

Ref: Non Búp Chym (2513)

Các nước được miễn học phí mà giùm có khả năng vào hiện nay đang giảm dần. Ví như đức, bỏn giảng rằng sẽ cắt phần miễn học phí dành cho ngoại tộc, chỉ cho dân đức hưởng. Nhưng bỏn chưa làm, nhẽ bọn sẽ làm chừng nào đức đủ nguồn lao động. Các batoong xem xét tình hình mà vọt. Hehe

Non Búp Chym said... (2522)

Ref: Thạch Phạm Ngọc (2518)

Con thạch bớt húng đi. Cứ nhảy như choi choi thế thì làm cáy gì cũng khó. Bình tĩnh mới được việc chứ. Anyway, chúc cô thiên di thành công nha

Asinerum Project Commander said... (2523)

Ref: Là Sao (2519)

Dcm nếu chúng cô không laodộng, cả ngày ở nhà ôm con, mà chữ Bương cũng kém, thỳ zạy hàinhi sủa chữ Giùn, cũng là 1 cách giết-thờigian tốt.

Dcm zĩnhiên zạy cho vui, chứ chữ Giùn làm cặc gì, hả trời?

Nếu chúng cô dy mần job Bương, tuần 40 giờ, thỳ dòi zạy hàinhi chữ Giùn, cáy con Buồi ý.

Kểcả khi, nhà chúng cô toàn sủa mý nhau bằng chữ Giùn, và dêm thỳ nom VTV4 all the time.

Ý Zì là zạy sủa nha, không phải zạy dọc và biên.

Zì dã từng zạy hàinhi biên chữ Giùn thủa Zì còn tintin, dcm 3 mùa liền, mà déo có thànhquả. Nhẽ Zì déo có căn sưphạm.

Nhưng zù cố lắm, thỳ chúng cô cũng chỉ lo dược cho bọn F1 sủa chữ Giùn.

Qua dời F2, thỳ có cặc ý mà chúng sủa hay biên dược chữ Giùn. Nếu chúng cô vẫn mần job, và sống làng Bương.

Sinhngữ, thỳ phải có môitrường dặng zuytrì và trauzồi nó. Loanhquanh từ phòng-ngủ ra phòng-khách, mà chúng cô dòi hàinhi sủa như Giùn, liệu có hài quá, hay không, thưa con bò?

Zạy hàinhi sủa những Chào Anh, Chào Bác, Mời Chị, Mời Bà, Dịt Cụ Mày, Cháu Khỏe, Em Xin, Zạ, Vâng, Cámơn, Thalỗi, Vuilòng, là dủ gòy.

Là Sao said... (2524)

Ref: Asinerum Project Commander (2523)

Đéo dậy được đâu Zì ạ. Cơ mà anh cũng kệ con mẹ bỏn.

Sometimes, anh lo-lo cũng, nhỡ mất mẹ gốc thì sao? hehe.

--- -- --- -- ---

Zờ bỏn quay lại chỉnh anh (papa chúng) cách phát-âm tiếng Bương cho đúng. Đcm, thí mí cay.

Asinerum Project Commander said... (2525)

Ref: Là Sao (2519)

Em Méo muốn zạy Giùn cho hàinhi cũng không dược, vỳ chó em ý là Bương, cộngdồng quanh em không có ai Giùn, và em thỳ cũng phải làm job suốt tuần gòy. Zìa nhà lo cắnbú giặtgiũ zọnzẹp 2-3 tiếng, là hết mẹ ngày.

Zạy sủa zămba câu, thỳ cothe.

Asinerum Project Commander said... (2526)

Ref: Thạch Phạm Ngọc (2517)

Bương thỳ làm cách nào biết quákhứ của Giùn, trừkhi có con nào khai ra và có bằngchứng.

Mà phò Giùn cũng nhiều em ngoan phết. Có chồng gòy là xong, giãbiệt các bạn làng-chơi nhé em ngoanngoãn mý chồng dây.

Asinerum Project Commander said... (2527)

Ref: Đoàng (2502)

Những mùa cuối 1980s và dầu 1990s ý, giá 1 trump luôn xấpxỉ 2 chỉ vàng.

Có lúc giá trump cao, thỳ cắn tới hơn 3 chỉ. Dó là mùa dầu 1980s, Giùn cần ôngtơn dặng vượtbiên mần Rơm. Khi ý 1 trump quãng 9K-10K ôngcụ, còn 1 chỉ vàng thì 2.5-3K ôngcụ.

Dến tận cuối 1990s, giá trump vưỡn tròmtrèm 2 chỉ. Gòy mý sụt zần, sụt zần.

Asinerum Project Commander said... (2528)

Ref: Glory King (2498)

Dcm con này hài vãi.

Quả "khôngkhí ông người" của chúng cô, thỳ Mã hay Ácgiăngtin tươngdương Bồdàonha hay Hylạp. Còn Sing thỳ vượt cả Bương vài boong.

Zì chỉ không ưa bọn Átăm vì za chúng vàng, mắt chúng híp, vậy thoy.

Chile cũng zất hay nha. Chúng cô déo nắm zìa Chile thoy, zo media Giùn toàn chưởi, chứ Chile ngon vãi cả cứt ra. Khíhậu mát và sạch, zân vănminh zù không 100% trắng, dất nhiều, biển rộng, và hehe, cầnsa giá rẻ.

Còn Uruguay mý Ácgiăngtin thỳ ychang Bương, tạng Nam Âu.

Tỷ Phú Say Lìng said... (2529)

Ref: Asinerum Project Commander (2528)

Đúng gòi thưa Zì. Chile đang free visa cho Giùn kìa. Có điều sang đó có trụ được không thôi. Chi tiêu bên Chile hoặc Argentina không kém Mẽo bao nhiêu. Đặc biệt Argentina nhập cư cực dễ, có điều kinh tế và an ninh đang xuống quá.

Tóm lại máu với bức xúc thì cứ làm chuyến sang đấy. Còn có điều kiện thì mua khóa học sang Bương. Cứ lấn cấn nó siết chặt là ăn cứt

Libra ykees said... (2530)

Ref: Asinerum Project Commander (2422)

Mấy con nài toàn mấy con không ngoan, có nhiều ân oán với thượng tầng chính trị, lãnh chúa Giùn nên bị đập thì có gì lạ.

Anh đố Zì tìm được một case nào bị Cam làm khó dễ chỉ vì đi lại bằng 2 hộ chiếu trên lá cải đấy. Đơn giản là không có. Đến hôm qua nhiều cô ở đây còn tưởng là không đi lại kiểu đó được cơ mà. Như anh đã nói, luật Giùn về song tịch vẫn nằm trong grey area, và trừ khi có một thay đổi lớn nào đó từ B, thì Cam cũng chả dại mà chọc vào vấn đề này. Batoong không ngu đâu, chỉ cần 1 con nào đó bị Cam khó dễ thì sẽ không mất quá nhiều thời gian để cỏn lu loa trên facebook và ngay sau đó sẽ có hàng nghìn con phóng đơn thôi quốc tịch Giùn tắp lự. Hậu quả, ít nhất về mặt hình ảnh với B sẽ rất lớn chứ không đùa.

Lại nói luật Giùn quy định muốn từ bỏ quốc tịch thì cần chủ tịch nước chấp nhận, thực tế quy trình này bọn sứ quán làm hết thôi, bọn nó có sẵn mẫu con dấu và chữ ký hết rồi nên chỉ việc phóng đơn tới bọn chúng là được xử lý.

Việc từ bỏ hai không theo anh thuộc về lựa chọn mỗi cá nhân nhiều hơn. Bản thân anh, từ vụ hộ chiếu ô nhục của cha Kiệt, anh đã tự nhủ zí buồi vào dùng passport Lừa ever. Hộ chiếu hết hạn anh cũng không làm lại, nhưng anh cũng công nhận đa phần bọn batoong vẫn muốn giữ tịch Lừa trừ khi bắt buộc phải bỏ. Thế nhưng, Anh tình cờ biết một con cực ghét B, gét đến cực đoan luôn. Ngay khi con nhận được tịch Bương, con lập tức phóng đơn xin thôi tịch Giùn. Trong đơn hình như phải khai câu "Lý do xin thôi", cỏn ghi mẹ là "Bố đéo thích" hehe, sau đó cỏn nhận được hồi âm chấp nhận mất tịch Giùn từ sứ quán. Con nài tất nhiên bị ghi vầu sổ đen. Hậu quả là sau nài nếu muốn nhập cảnh vào Giùn thì nhẹ sẽ bị làm khó dễ, nặng thì bị từ chối nhập cảnh luôn nhưng cỏn cũng chả có ý định quay về Giùn.

Asinerum Project Commander said... (2531)

Ref: Asinerum Project Commander (2528)

Mà chúng cô cũng déo biết thoy, chứ bọn Giùn thiênzi sang Phi Châu cũng dông vãi cứt.

Bên Congo, Angola, là dông Giùn nhất. Chúng làm dủ mọi nghề, trọngyếu là buônbán phôn khôn và phụtùng diệntử, tạphóa, vậtliệu xâyzựng, quán-cắn.

Dcm sốlượng cũng quãng vài chục ngàn mạng, Zì doán. Thunhập bìnhquân quãng trăm chai ôngcụ/tháng, zưng antoàn kém, cứ chập-tối là cửa khóa then cài, như Giùn. Cũng có zăm con bị gianghù bảndịa dâm phòi mẹ zuột ra.

Bọn thiênzi Phi Châu ý cũng giống sang Miên mý Lào mý Miến. Sống ngon hơn Giùn là dược. Khi nào Giùn ngon hơn, chúng lại quay dầu zìa. Có phải ai cũng thành Rơm của âubương dược dâu.

Ngoài ra Algeria, Nam Phi cũng dông vãi. Bọn này thỳ Zì chưa có nhiều data zìa chúng, zưng chúng sống nhẽ cũng khá, zù khongthe bằng Bương.

Và quantrọng nhất là, chúng déo tốn mấy xèng cho cú thiênzi hạng 2.

Libra ykees said... (2532)

Phải biết bọn batoong cầm 2 hộ chiếu đa phần thuộc các nhóm sau
1/ Investor EB5 aka bọn trọc phú
2/ Skilled workers aka bọn mọt sách
3/ Marriage anh chưa gặp cô nào lấy chồng Bương mà không thông minh, sắc sảo
4/ F2 của bọn ở trên.

Bọn nài chỉ hơi nghe tí gió là có rủi ro pháp lý là bỏn chại ngay chứ ở đó mà tóm được chúng.

Chỉ có một cái myth mà Giùn hay bị mấy con cờ vàng hay mấy con đối kháng trong nước dùng để phỉnh là nếu công dân Mẽo hay Bương thì có mần cách mạng gì đó B sẽ không dám đập. Có con kak, khi đặt chân lên đất Giùn, thì kể cả khi không mang tịch Giùn, Cam nó vẫn đập chết tươi. Có con nào nhớ nhiều mùa trước có em Hiệp Trần Thị, quốc tịch Can bị Giùn đòm chết vì tội buôn ma tuý không? Chồng ẻm chại không biết bao nhiêu cửa, sứ quán Can gửi cả công hàm doạ hạ cấp quan hệ ngoại giao mà cuối cùng em vẫn bị đòm.

Hôm bữa, Con Kiều sinh viên Yale vừa bị tóm cổ tội phá hoại đấy, có can thiệp con kak, bỏn đối kháng còn phịa mẹ thành Yale cắt học bổng cho du du sinh Giùn mới sợ chứ, hehe know your place. Bọn đế quốc nó còn khuyên công dân nó khi tới mấy nước như Giùn hay Bắc Hàn thì phải ngoan, nếu không hậu quả tự chịu.

Chỉ có những con nhải dù bất hợp pháp vào Bương mới là những còn không ý thức được hậu quả, hoặc chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Luật Giùn có thể đùa nhưng đừng có đùa với luật pháp Bương. Phần lớn bọn này mới thuộc tạng mù chữ, mù internet, trẻ người non dạ, trên răng dưới dái nên cứ nghe rủ là lao đi bất biết hậu quả.

Nếu anh nhớ không nhầm thì con Lốp nhập vào Pháp qua đường visa du lịch rồi cưới vện ở lại. Nếu đúng thì cô chỉ là visa overstay, khi nhập cảnh là hoàn toàn hợp pháp, dạng này là dễ được thông cảm nhất. Còn bọn phá rào đi bộ qua biên giới thì có con kak mà được cấp giấy tờ dễ dàng. Những con này hí hửng sang Bương để hưởng free food, free house, free jobs, cuối cùng lại vất vưởng ở Calais jungle hay trong các detention camp dọc Mexican border chờ trục xuất.

Asinerum Project Commander said... (2533)

Ref: Asinerum Project Commander (2531)

Các gái Saigoncho giờ hay chạy thiênzi part-time qua Mã và Thái.

Chúng chả cần giấymá cặc gì, cứ bay qua bên ý, cuối tháng thỳ bay zìa Giùn thăm nhà, gòy sang tháng lại bay sang. Job hợpdồng doànghoàng, lương thỏathuận.

Vé xebay mua của AirAsia, quãng 30 ôngtơn khứhồi từ Saigoncho, nghĩa là, kinhtế hơn cả làm zâncông tại Danangcho.

Chúng hay mần bán-hàng trong shop và mall, mần phụcvụ quán-cắn hay spa, nail, massage, etc. Bọn bên Thái thỳ hay mần sales cho khách zulịch Giùn.

Unknown said... (2534)

Chào CACC, tôi tàu ngầm hơn 1 năm nay giờ mới dám ngoi đầu lên khà khà

Asinerum Project Commander said... (2535)

Ref: Libra ykees (2532)

Salông vãi cứt ra.

Giờ làm déo gì còn con Giùn nào lội-bộ qua biêngiới nữa. Dó là chuyện 20 mùa trước gòy.

Giờ chúng toàn di tạng visa zulịch hay laocông, gòy chuồn mẹ. Và cả trò họchành [ngắn-hạn] hết visa zưng déo zìa.

Rẻrúng bỏ mẹ ra, và antoàn sạchsẽ, zù vẫn là Rơm hehe. Déo ai còn chui congtainer hay cốp xebương nữa. Zĩnhiên trừ bọn gianghù, có án, trốn-tù, hay làm cáchmạng.

Dcm con Kỳ này nom phin Mẽo lắm quá, gòy bị choáng, có phỏng.

Asinerum Project Commander said... (2537)

Ref: Asinerum Project Commander (2535)

Dcm con nài tính sang Bương zulịch gòy chuồn, thỳ nhớ zằng, lếu chúng cô chuồn không thànhcông (aka bị trụcxuất khi chưa dược nhận), thỳ lần sau có xin dược visa Bương cái củ cặc nữa.

Nói vậy dặng chúng cô lường trước các rủiro.

Asinerum Project Commander said... (2538)

Ref: Asinerum Project Commander (2537)

Nghĩa là, dã sang Bương, thỳ zứtkhoát không quay lại, cho dến khi có thẻ PR hehe.

Nếu chúng cô không làm chuyện phạmpháp và/hoặc sống chung xóm gianghù thường bị Cam Bương zọnzẹp, thỳ khảnăng bị tốngcút zìa Giùn là zất hiếm.

Zĩnhiên giaidoạn chờdợi dó, thỳ chúng cô phải laocông bấthợppháp, cũng khổ vãi cứt ra chứ dừng dùa. Có khi chỉ thèm 1 khúc zồi-chó mý cút-ziệu, mà déo có. Có khi lại thèm lồn, zù là lồn phò U50. Có khi thèm dánh nhau cho vui. Có khi thunhập còn thua cả nôngphu tại Giùn.

Chịu dược, thỳ say YES. Không chịu dược, say NO, và cút.

feelthelove said... (2539)

"Nghĩa là, dã sang Bương, thỳ zứtkhoát không quay lại, cho dến khi có thẻ PR hehe."

Câu nài của Zì chuẩn này. Câu nài sẽ là kim chỉ Nam cho anh em hành động, mọi bàn tán khác chỉ là râu ria nghe chưa ba-toong.

Con nào không nghe về rồi đừng có hối hận

Asinerum Project Commander said... (2540)

Ref: Asinerum Project Commander (2538)

Vậy chúng Rơm phải chờ dến baogiờ?

Zĩnhiên chờ dến lúc cưới dược 1 em Bương, hoặc Bương gốc Giùn, chứ déo gì.

Nhớ check kiểmtra hộchiếu em ý trước khi cưới nhau, nha.

Hehe Zì giảng cũng bằng thừa, nhỉ, vì có con thiênzi nào ngu dâu.

Vậy mà, có con cousin Zì, suốt 30 mùa, déo cước dược em Bương nào, thế mý tài.

Con ý, dã déo chiu học nghề, còn déo chịu học chữ, déo chịu cưới các bàcụ homhem. Dcm Zì chịu thua.

Sao quáidản thế? Dơngiản vì, con ý có thiênzi déo dâu. Con ý dược pama (là 2 lãnhtụ cựutrào dã có mặt trong Văn Bựa của Zì) gửi mẹ sang Bương mần xuấtkhẩu laodộng, gòy nhân vụ phá tường Bálanh, thỳ chuồn mẹ qua Dức mần Rơm.

Suốt dời mần côngtử, ở Dức gòy vưỡn dược pama gửi xèng sang cho tiêu, cho tới khi pama già mẹ như khú, déo còn xèng nữa. DCM vãi cứt mý cousin.

Libra ykees said... (2541)

Anh có một thằng bạn nối khố từng thiên di bhp mà tí bỏ cả đời đấy. 18 tuổi vừa hết trung học, cỏn nghe bố cỏn- một con chạy chợ kiêm bán thuốc lá lậu ở Prague- rủ rê đi Séc. Vì bố cỏn khi đó đã có gia đình riêng nên không thể xin visa cho cỏn sang được nên bắt buộc phải đi lậu qua cửa Nga. Dcm, cỏn kể bai qua Nga rồi đi bộ băng rừng, băng suối, giữa mùa đông qua Ukraina, Đông Âu, vừa đi vừa trốn cảnh sát, sợ bị đòm lúc nầu không biết, mất tròn 2 tháng mới đặt chân tới Séc. Đến nơi, cỏn bị tống mẹ vầu 1 trại tị nạn, cấm xuất nhập sau giờ giới nghiêm. Cỏn ở vậy gần 1 năm. Sau đó cỏn phải tính bỏ xèng cưới một em bản địa để hợp pháp hoá giấy tờ ở lại mà cơ hội cũng chỉ có 10-20%

Chán quá, cỏn bỏ mẹ về Giùn, học đại học, cưới vện, bươn chải vài năm ở ngoài rồi cỏn xin được một chân giảng viên trong 1 trường đại học quốc doanh. Sau đó cỏn chại được một suất đi học tiến sĩ ở Hà Lan. Gần đây nhất anh nghe tin cỏn đã lấy được bằng PhD, xin được job và chuẩn bị đưa vợ con sang Bương. Nếu cỏn quyết định ở lại Séc mùa ấy, anh nghĩ cỏn sẽ mở một quán bún riêu trong chợ Sapa rồi sống qua ngày.

Qua đó, anh chỉ thấy thiên di bhp nên là ngả cuối cùng chứ không bao giờ nên là ngả đầu tiên. Cái giá phải trả bằng thời gian, xèng, chi phí cơ hội nhiều khi đắt hơn các cô tưởng nhiều. Đó là chưa kể những hệ luỵ lâu dài, có những con mai mắn qua truông rồi mà nhiều năm sau nghe tiếng còi hụ từ xe cảnh sát còn toát bù hôi hột giật mình choàng dậy. Mỗi khi làm gì liên quan đến cảnh sát, chính quyền cũng run rấy, sợ sệt. Cái ám ảnh đấy nặng lắm, đéo đùa đâu.

Asinerum Project Commander said... (2542)

Ref: Libra ykees (2541)

Hehe Zì dã cấm chúng cô mang báo lá-cải vào Quán Giùn gòy mà?

Chuyện tạng này trên VNExpress có mà dông như cám ý.

Dcm thiênzi bằng cách băng rừng qua Nga vào Séc, thỳ cách nay ít nhất 15 mùa.

Libra ykees said... (2543)

Ref: Asinerum Project Commander (2535)

Zì ơi, bọn trẻ trẻ độc thân xin visa du lịch khó cực ấy. Xin đi học thì ok, mà đã xin đi học rồi overstay thì lại là chuyện quá bình thường. Các case nài được thông cảm rất. Nó còn không gọi là criminal luôn. Bên Mẽo thì kể cả không cần làm hôn nhân mà chỉ còn moi ra được 1 lý do gì đó "chính đáng" thì nó cũng chấp nhận cho PR đó.

Còn bọn đi bộ thì không phải Giùn mà là tạng như 1 trẹo con râu xồm đi bộ vầu Đức mấy năm nai hay bọn Mễ, Trung Mẽo đang trèo tường vào ấy. Hehe, giờ gặp con nhập cư lậu nầu anh sẽ bẩu chúng, Go to Canada, everything there is free. Cho chết cụ bọn Can ngu đi vì tội bầu cho một con đàn bà hehe.

Libra ykees said... (2544)

Ref: Asinerum Project Commander (2542)

Chuyện thật bạn anh đó, dĩ nhiên là trên 15 mùa rồi.

Non Búp Chym said... (2545)

Tôi thật, xem cồng của con bra mà đéo thấy có sự tranh luận. Con nài đá trước vòng sau! Hehe gất là bẩn thỉu.

Làm đéo gì có chiện con giùn nào đạp tường qua được âu mẽo làm rơm? Chỉ thích gán tội là tài? Thế giả sử con lốp hết mẹ hạn du lịch mà chưa cưới được vện tây thì sao? Cỏn vẫn được gọi là "dễ thông cảm" chứ? Hehe địt mẹ cứ thích bảo vệ phe ta bắn chết cha phe địch.

Con nài tôi đồ ở ngoài đời hay xúi bọn ngu ăn cứt gà. Đứa nào bị con nài ghét nhẽ xác định chết mới cỏn, bằng mọi cách. Haha

Asinerum Project Commander said... (2546)

Ref: Libra ykees (2543)

Dã bảo salông thỳ bé mùm thoy.

Visa zulịch, thỳ phải thuê bọn zulịch nó làm cho, hỏi con Thủng ý, cáy dcm. Chỉ cần xèng FEE thoy, déo cần cặc gì, kểcả chứngminh tàichánh.

Visa laodộng, thỳ zĩnhiên phải thuê bọn xuấtkhẩu laodộng làm.

DINKITA said... (2547)

Ref: Asinerum Project Commander (2535)

Du lịch nó cũng xét hồ sơ vãi mẹ cứt non, đéo dễ để có visa Zì ơi. Hehe. Nói cũng ít xèng thì rơm cũng khó.

Asinerum Project Commander said... (2548)

Ref: Libra ykees (2543)

Dcm con này.

Dang nói chuyện Giùn thiênzi, mà lôi hết Mễ mý Phi vào, là thế nào? Ngu thỳ cũng vửa vửa, thoy chứ.

Asinerum Project Commander said... (2549)

Ref: Libra ykees (2544)

Yeap. "Chuyện thật chính anh nom trên VNExpress dó" cáy dcm hehe chết cười mý anh salông

Asinerum Project Commander said... (2550)

Ref: DINKITA (2547)

Gặp mẹ bọn zulịch còm gòy. Gặp con Thủng ý, cỏn mần cho. Zĩnhiên tốn xèng phết.

Asinerum Project Commander said... (2551)

Ref: DINKITA (2547)

Dcm chúng cô mà tự xin visa zulịch Bương, thỳ xèng phí chỉ mất quãng 100-200 ôngtơn, zưng chờ dó mà dơngiản nhanhchóng.

Dcm méo cả mùm ra mà chưa chắc dược nha.

Zưng thuê con Thủng, thỳ khác nhiều dó.

FranzSchubert said... (2552)

Chào Dì ngài và các chi bộ,

Tôi tàu ngầm đã lâu hơn 1 tháng nay giờ mới dám hehe trồi lên . Tôi rất lấy làm hâm mộ kiến thức uyên thâm của các chi Bộ, đặc biệt là Dì ngài bất hủ...

Dì cho tôi hỏi, khi nào Dì khai giảng lớp F-MBA khóa mới ? , tôi muốn học rất, tôi có đăng ký thử trên Quán nhưng báo lỗi không đăng ký được.

Tôi đang luyện văn phong Bựa
Thành Dì và các chi Bộ

Asinerum Project Commander said... (2553)

Ref: FranzSchubert (2552)

Khóa MBA mới, thỳ khy nào có dôngdông batoong dăngký, Zì sẽ thôngbáo mở. Cô cứ chăm sanhhoạt ở Quán là gì cũng có hehe thế mý trùm.

Có gì bímật, cô cứ côngtách mý anh Búa tiệm Búa nha.

https://www.facebook.com/buas.elite.fashion/

DINKITA said... (2554)

Ref: Asinerum Project Commander (2551)

Hay quá. Thành Zì. Dưng cơ mà độc thân nhẽ khó nhẻ. Cáy đcm độc thân, còn trẻ không mần rơm thì hơi phí. Con Thach không mau mau liên hệ con thủng, giá từ 5k - 15k trum tùy nước hehe.

Libra ykees said... (2555)

Ref: Asinerum Project Commander (2548)

Zì lạ nhở, anh đang bàn về di cư bhp vào Bương, đâu chỉ riêng Giùn đâu. Zì với bọn gẳm cứ tiếp tục chém về Giùn ơ kìa.

Dcm, Zì tuyền chơi trò đá dái cá nhân là tài hehe. 1 trẹo con thiên di là 1 trẹo câu chuyện khác nhau. Zì đã gặp hết bỏn chưa mà Zì bầu chuyện này là phịa, chuyện kia là thật.

Zì biết là anh rất tôn trọng Zì nên ở đây anh sẽ không viết nhăng cuội. Thực tế Quán là nơi duy nhất anh còn tham gia sinh hoạt bằng tiếng Việt trên toàn cõi mạng. Chính thế, anh luôn support Zì, còn bọn chó hoang anh không bao giờ mở lời cùng luôn.

Asinerum Project Commander said... (2556)

Ref: Libra ykees (2555)

Hehe Zì có bảo cô bịa dâu? Nếu có ai bịa, thỳ dó là bọn VNExpess. Hehe dịt cụ chúng.

Asinerum Project Commander said... (2557)

Ref: Libra ykees (2555)

Dây chỉ bàn zìa Giùn thoy cô, hơi dâu mà nghĩ zùm bọn khác.

Chảzụ, cùng là Rơm, zưng bọn Syria là hợppháp, còn Giùn thỳ không.

Chảzụ, bọn Mễ thỳ cothe nhảy-tường vào Mẽo, còn Giùn thỳ không.

Khác nhau như thế, thỳ tranhcãi làm gì.

Day-dreaming said... (2558)

Ref: Asinerum Project Commander (2551)

Gớm. Zì déo hoài mà cô Thủng có lên tiếng đâu. Là trường hợp gì mà cô ấy dám hi sinh career để cho các ac thành rơm ( đi sang xong bỏ trốn). Dì sa lông công nhông quá

Bọn du lịch phải làm bao nhiêu mùa, xây bấy nhiêu chữ tín mới cả cam kết đủ kiểu mới làm được dịch vụ nhanh, giá uu tiên. Nó đưa người sang thì phải nắm chuôi đủ trò để tránh cho KH bỏ trốn ở lại.

Mỗi vụ để lọt KH nó lại ko ghi vào sổ đen...lần sau có mà lâu mới làm ăn hợp tác tiếp nữa đấy.

Asinerum Project Commander said... (2559)

Ref: Day-dreaming (2558)

Hehe, gái, lúc nào cũng dáng-yêu.

Có con khách nào chuồn hay không, thỳ cty zulịch nó biết ngay, cơ mà nó kín lắm. Dến người cùng doàn còn chả biết.

Zĩnhiên, khách khi mần visa, thỳ vuilòng dừng bôbô mý cty zulịch zằng, bố mày zulịch làm Rơm dây, nghe chưa.

Còn bọn cấp visa Bương, thỳ bét nhất 6 tháng sau mý biết. Hoặc cothe chúng never biết, vỳ chúng không dược Cam thôngbáo. Cam không thôngbáo, vỳ Cam cũng chả quantâm Rơm, nếu Rơm không pháphách.

Nếu chúng biết, chúng cũng chả làm gì, vì sức chúng có hạn. Vậy thoy.

Cam Bương, thấy con Rơm dứng ngay trước mặt, còn lờ dy, nữa là bọn ở Bộ Ngoạigiao hay Cục Nhậpcảnh làm visa.

Asinerum Project Commander said... (2560)

Ref: Asinerum Project Commander (2559)

À mà Zì dang nói zìa vụ bọn zulịch làm visa zịchvụ chứ. Khách cầm visa di riêng, có theo doàn déo dâu. Quên mẹ mất hehe.

Còn visa Dông Âu thì dến thẳng sứquán mà hỏi mua.

Asinerum Project Commander said... (2561)

Ref: Asinerum Project Commander (2560)

Hoy tómlại con nào máu dy thì con ý tự biết cách. Dịt cụ bọn con bò lười vừavừa thoy.

Asinerum Project Commander said... (2562)

Chết cười bọn lá-cải, khi chép chuyện zìa Rơm Giùn, luôn có doạn "dêmdêm em ngủ mà lo nơmnớp, nghe tiếng còi-hụ cũng zúm mẹ Buồi vì tưởng Cam dến còng, ngàyngày em ra-phố có ai gọi-giật cũng sợ nhũn cả Mông, nom bóng áo Police xaxa mà tim hoảngloạn như nom ông Cọp".

Hehe dịt cụ quân lá-cải Mông Buồi Cọp.

Cô Tư said... (2563)

Zì mention đến vụ sang Phi châu em mí nhớ ra 1 đứa bạn của bạn em sang Angola mấy năm nay kiếm tiền tỉ Zì ạ! Năm nó về Giùn 2 -3 bận thăm con cái, bố mẹ. Ở bển, vợ chồng nó có 1 cửa hàng bán bánh (cake) kiểu như bánh THu Hương í, mà nó kiếm bộn tiền luôn. Có năm ngoái hay năm kia nó bảo bank Ango còn dell có đủ tiền đô cho chúng nó đổi để mang về GIùn cơ! Nó kể bên đó khí hậu y xì Nụi chó, đến nỗi mà nó bảo chả thấy nhớ nhà gì sất, vì hầu như chả có gì khác biệt mấy, trừ việc khách hàng da đen hơn thôi! :)

Nó còn kể hải sản bên đó tươi ngon rẻ vcl, cứ lần nào về nó cũng xách 1 mớ hải sản (do nó mua rồi tự sấy khô). Em ko hỏi nó visa dư nào. Đợi đợt tới nó về sẽ hỏi kỹ hơn.

Tetracyclin said... (2564)

Từ giờ con nào hỏi Zì về, xuất bản hay cố tình gúc những bài mà Zì khoe là "mời chúng cô tìm lại bài biên XYZ cụa Zì về vấn đề KLM"

Thỳ coi lại cồng này nha hehe

Asinerum Project Commander said... (2566)

Vụ Giùn dy visa zulịch gòy chuồn bên Bương trứzanh gần dây nhất, là vụ em Thoong chứ dâu.

Em ý là lãnhtụ mini, nên déo xin dược thẻ PR của Bương.

Khi hóng thấy biến, em ý mần visa zulịch gòy chuồn sang Dức, sống cùng vện mý hàinhi.

Dcm thế mà khy bọn Cam Giùn kidnap em ý gòy bưng zìa Giùn, chánhphủ Dức còn bảovệ em ý vãi cả cứt ra.

Asinerum Project Commander said... (2567)

Ref: Cô Tư (2563)

Hehe dúng luôn.

Xưa Angola miễn visa cho Giùn ở 6 tháng, giờ thỳ hết gòy, nhưng xin vẫn rất zễ, phí rẻ như rúng.

RIP Giùn.

Note: Angola giàu hơn Giùn nha, ngang mý Xiêm.

FranzSchubert said... (2568)

Ref: Asinerum Project Commander (2553)

"Khóa MBA mới, thỳ khy nào có dôngdông batoong dăngký, Zì sẽ thôngbáo mở"
Là sao Dì tôi chưa hiểu, chảdụ giờ tôi muốn đăngký thì làm thế nào ? Trong mục thamgia F-MBA, tôi có thấy mục enrollment aka ghidanh nhưng báo lỗi mẹ.

Àh, còn Paidbox thì để thamgia thì thanhtoán như nào hả Dì ? Tôi củng muốn vào đó học hỏi đặng được khaisáng đầulâu hehe

Thành Dì

Xoong Thủng said... (2569)

Ref: Asinerum Project Commander (2546)

Bên anh đón Bương vào Giùn nên chỉ làm Visa cho Bương vào Giùn. Visa du lịch đơn giản lắm kể cả các quốc tịch khó nhưng đếu cẩn thận thì cũng vỡ mồm.

Về nguyên tác khách phải mua tour thì mới làm visa nhưng đcm làm visa lãi vãi lồn mua 3-4 đồng, bán 30-40 đồng nên nhiều bọn ham chỉ bán visa only.

Một lần Cty anh đã làm visa du lịch only cho 1 con Kiều Mẽo. Cỏn về VN đi dán truyền đơn truyền đạo bị CAM tóm. Cỏn có vẻ là tay có kinh nghiệm, lúc bị bắt chỉ có hộ chiếu Mẽo nát như tương và ko có 1 xu trong người, credit card cũng đéo cà được. Con khai Cty anh làm visa, đệ anh bị gọi lên CAM, đệ khai cỏn có mua tour nhưng đéo khớp lịch trình he he he vậy là nộp phạt 4K tơn và tự bỏ tiền mua vé cho con kiều bay về Mẽo he he he

Chắc có cô hỏi đéo nôp thì sao? Đéo nộp nó rút mẹ giấy phép lữ hành Q.tế thì đi ăn mày. Có ăn thì có chịu

Asinerum Project Commander said... (2570)

Ref: FranzSchubert (2568)

Hoy cô khỏi cần dóng xèng dăngký. Vậy là có 3 batoong dã dăngký khóa 9 hehe.

Zì thích Schubert vì bản nhạc dầutiên Zì tập là của anh ý.

Tetracyclin said... (2571)

Ref: Xoong Thủng (2569)

Rủi ro vl nhể

Tôi hôm trước đi Hongkong mà còn phải làm chứng minh tài chính. Nhưng zẻ thôi, 35 củ, bảo ngân hàng nó làm cho cái sao kê, nộp xèng vào rút ra cũng được.

Asinerum Project Commander said... (2572)

Ref: Xoong Thủng (2569)

Dcm visa schengen phí cho sứquán nhõn hơn trăm ôngoi, mà bọn zulịch mần zịchvụ toàn cả ngàn ôngtơn, thỳ hehe chịu chút rủiro là dúng gòy.

Lý Thông said... (2573)

Có cái trang này hay phết mời các Bựa thamkhảo về vịthế của các nước và cảiGiùn thường bi-bô " quyền lực của hộchiếu " địtmẹ cảiGiùn phát nữa!
Hộchiếu Giùn quyềnlực thứ mấy

Asinerum Project Commander said... (2574)

Ref: Asinerum Project Commander (2567)

Dcm Angola to như dùng, mà zânmạng chỉ bằng Hanoicho cộng Saigoncho là cùng. Nhânzân thỳ zùng chữ như bọn Batây, déo zùng chữ toọc.

Dcm vănminh déo chịu dược. Chúng mần thuộcdịa của bọn Bồdàonha trong thờigian quá zài, nên quên mẹ chữ toọc.

Có hơn chục mùa (sau cú dộclập khỏi Bồdàonha) chúng cũng theo cộngquân thế mý chó, nhẽ bị Sôliên lừa, banthí cho ít xèng mý súng. Zưng dến khi Sôliên tan (1991), chúng cũng nhanhchóng thành mẹ tưbản.

Con nào sang bên ý, mà có gan chút, thỳ buôn mẹ kimcương cũng kiếm vãi cứt ra. Nhớ có em ông sao Giùn nào yêu anh dạigia kimcương ý nhẻ? Anh ý cũng sống bên Angola dó.

Asinerum Project Commander said... (2575)

Ref: Tetracyclin (2571)

Visa Cỏng cho Giùn, thuê bọn zulịch mần 75 ôngtơn. Phí lãnhsự dã 70 gòy. Con này ngu vãi nhẻ, hay muốn chứngminh cáy déo gì?

Cô Tư said... (2576)

Cuối tháng trước em ngồi khai visa online đi UK cho bà chị, khiếp hồn, dài vcl. Đầu tiên đăng ký acc trên trang trảng. Rồi thì vào phần khai visa, khai hết từng phần thì submit nó sẽ save lại. Hôm sau lại mở ra khai tiếp các phần sau. 2 chị em phải ngồi 3 buổi mới khai đủ (vì chúng nó đòi khai từ bố mẹ con cái vợ chồng, thu nhập, cả lịch sử thăm thú nếu đã vào UK 10 niên trước đó. Bà chị em thì đi lại các nước rõ nhiều nên dấu xuất, nhập cảnh rõ nhiều. Trong khi dấu xnc của bọn Anh nhợn dell có cái dấu mũi tên vào hay ra nên soi mãi mới khớp. Rồi cả phần chấng minh tài chính, nguồn thu nhập, mức chi tiêu, saving, rồi thời gian ở ANh thì sẽ ở đâu, với ai, làm gì, chi phí ở Anh sẽ do ai chi trả... Em nhớ là nhiều thông tin khủng khiếp. Nên là phải lôi bao nhiêu giấy tờ ra để kê khai. Sau khi kê thoogn tin xong thì hẹn phỏng vấn. web nó sẽ hiện lên các ngày available và khung giờ available để chọn. Có cả chọn người PV bằng tiếng ANh hay tiếng việt nữa. Xong rùi thanh toán = credit card. Thanh toán xogn thì nó sẽ búng email hẹn phỏng vấn vào email. Bà chị tôi đến PV mất 5 phút thì nó đồng ý cấp Visa (giá Visa 5 niên đâu đó gần ngàn đô thì phải).

không rõ giá dịch vụ xin visa UK ở ngoài bao tiền hả anh Thủng?

Asinerum Project Commander said... (2577)

Ref: Asinerum Project Commander (2574)

Dcm trướckhi dộclập, Angola là thuộcdịa của bọn Bồ, mý tên gọi chínhthức là Tây Bồdàonha hehe.

Như Namkycho xưakia từng là Dông Pháp, còn Indonesia là Dông Ấn Hàlan. Bọn nhânzân các vùng này mặcnhiên có quốctịch mẫuquốc.

Dcm thủa ý, Angola giàu vãi cứt ra, chả kém déo gì Nam Phi, thuộcdịa Anhquốc.

Vửa dộclập xong, 197x, chúng tỉn nhau giành ghế ngay, ychang hai miền Giùn 195x. Dộclập zântộc cái con Buồi. Chúng tranhgiành quyềnlực thoy.

Dcm chúng tỉn nhau liênmiên, gòy quân Sôliên nhâncơ, nhảy mẹ vào, cấp súng cấp xèng cho 1 bọn trong dám ý. Bọn này thắng, thế là Angola thành mẹ quốcgia cộngquân.

Khác déo gì Giùn, hả batoong.

Nhưng chúng hơn Giùn ở chỗ, là, sau khi Sôliên sụp, chúng từbỏ cộngquân tứckhắc.

Tetracyclin said... (2578)

Ref: Asinerum Project Commander (2575)

tức là ngoài cái đấy ra, bọn nó còn bắt sao kê ngân hàng có tài khoản 35 trẹo cụ, vậy thôi, em đéo muốn chứng minh cái zì ạ

FranzSchubert said... (2579)

Ref: Asinerum Project Commander (2570)

Vậy là Dì cồngphơm ghidanh cho tôi rồi nhá.

Thúthực, tôi mới tậptành nghe nhạc cổđiển dạo gần đây thôi, tôi nghe nhạc của các anh Mozart, Vivaldi, Prokofiev,... như nghe hehe sấm nổ, như Dì nói tôi đoán Dì tập bài nài, có phỏng ?

Tí nhạc bấthủ của anh thợ nhạc Franz Schubert lừng danh
Schwanengesang, D.957 - Ständchen aka Serenade

Mời mời.

Dcm, về vấnđề thamgia Paidbox thì thế nào hở Dì ?

Tetracyclin said... (2580)

Ref: Asinerum Project Commander (2577)

Bọn Nam Kỳ chó, aka Đông Pháp xưa đi nước mẹ Pháp đéo phải xin Visa, nhưng vào Annam hay đi Huế thì phải xin giấy

Anh thừa biện bộ Lễ (aka bố đẻ ông cụ) hình như bị trục xuất từ Annam sang Đông Pháp thỳ phải

Asinerum Project Commander said... (2582)

Ref: Tetracyclin (2578)

Hehe Zì tưởng cô tíchkiệm dược gì, hóa ra déo dược gì mà còn mất công di mần chấngminh tàichánh

Asinerum Project Commander said... (2583)

Ref: FranzSchubert (2579)

Chính bài dó dó, nhưng là guitar:



Con Paibox hiện dang dóngcửa dặng nângcấp, khi nào mở Zì sẽ thôngcáo sau.

Tetracyclin said... (2584)

Ref: Lý Thông (2442)

Anh Thông biên thông tin hay quá

Nhưng dcm, anh chịu khó trình bày, hết 1 ý, thỳ xuống 2 zòng (aka ấn 2 phát enter) để cho bài viết được thoáng, đặng batoong đọc đéo đau mắt

Thành anh.

Asinerum Project Commander said... (2585)

Ref: Tetracyclin (2580)

Chính là như thế

Zưng papa Minhzauzai là trihuyện thoy, thừabiện cái con Buồi.

feelthelove said... (2587)

Bọn Nam Kỳ đen nhể? Giờ lại phải nghĩ nát óc để tìm cách Thiên Di.

Asinerum Project Commander said... (2588)

Ref: Tetracyclin (2584)

Thôngtin con Thông Banhan có 2 diểm quantrọng Zì muốn chúng cô ghinhớ, nếu chúng cô còn muốn sang Nhan làm Rơm, gòy té qua Bương:

1. Sau khi ký hợpdồng laodộng 3 mùa, mý 1 côngty Banhan, và dược cấp giấyphép laocông 3 mùa tại EU, thỳ, khy mần hết năm 2, phải dủi job, chạy mẹ qua côngty khác, gòy xin giấyphép laocông mới. Nếu không, hết 3 mùa, thỳ cút, déo giahạn giấyphép dược.

2. Dợi mùa cuối trong nhiệmkỳ thứ-hai của con chủtạch Banhan, con ý sẽ ký mẹ lệnh ânxá, chophép hehe Rơm thành mẹ Bương. Hay sao nhỉ Zì quên mẹ.

Tỷ Phú Say Lìng said... (2589)

Ref: Asinerum Project Commander (2588)

Bỏn cho giấy làm việc tại Ba Nhan thoy Zì. Được phép sang ở các nước Schengen trong 3 tháng nhưng k được làm việc. Hiện tại thì cũng khó được cấp giấy rồi. Anh Thông nắm rõ nhất nên chờ ảnh cồng phơm.

Tetracyclin said... (2590)

Ref: Asinerum Project Commander (2585)

Tri huyện là hàm Chánh thất phẩm đó Zì

Thừa biện, thỳ tôi đéo biết chức gì, làm gì (nhẽ thư ký), nhưng nghe lá cải viết vậy.

Hàm Chánh thất phẩm, chắc là phải hơn chân thư ký

Asinerum Project Commander said... (2591)

Ref: feelthelove (2587)

Den déo gì. Những mùa ý, bọn tưbản sendầm như Anh Pháp Hà dều tốngcút hết các thuộcdịa, déo cho bú-ti mẫuquốc nữa.

Nhõn vài quân bebé thì déo chịu rời mẫuquốc. Dcm tạng như bọn Tân Dảo aka Nouvelle Caledonie.

Hehe dến tận bâygiờ, chúng vẫn bám vào Pháp. Zù bọn Pháp dã cậy cả UN aka LHQ ra nghịquyết bắt chúng nhận dộclập, chúng cũng déo thèm nghe.

GDP bìnhquân của Tân Dảo dang ngangngửa mẫuquốc Pháp thế mý tài.

Dcm trángniên Giùn xưa, chủyếu quân Namkycho, dược bọn Pháp zụ sang Tân Dảo mần khaithác thiếc và kền, quãng dâu trên vạn mạng.

Mùa 1955, con Minhzauzai lại zụ chính bọn trángniên ý zìa Giùn "xâyzựng tổquốc". Dcm tổquốc cái con Buồi. Zìa Giùn hôm trước, hôm sau khóc như ông chó, vì déo còn dường nào quay lại Dảo Mơmòng.

Bọn ý từng mang zìa cho Minhzauzai cả trăm trẹo ôngtơn.

Asinerum Project Commander said... (2592)

Ref: Tetracyclin (2590)

Dcm thừabiện là thưký 1 bộ, tươngdương giờ chánh-vănphòng bộ. Dcm con trihuyện chỉ bằng chủtạch huyện, so thế déo nào dược.

Xoong Thủng said... (2593)

Ref: Asinerum Project Commander (2577)

Mama vện anh từng làm chiên-ra i tế ở Angola. Hồi đầu mới sang, làm ở tỉnh còn bị phỉ UNITA giam 1 tuần. Sau liên hợp quốc đến đổi thức cắn mí tiền để lấy người mà bọn bỏn bảo không trả bác sĩ vì còn cứu thương binh.

Mama anh sợ vãi dắm. Cuối cùng phải thêm xèng bọn mới trả. Về đến Luanda đại sứ các nước ra đón chuyên gia nước mình về. Riêng Giùn đéo có ai ra đón. Không tiền, không thức cắn mama cùng đồng bọn bò về nhà đại sứ Giùn thì nhận được lời động viên : các đ/c cố gắng tự xoay xở nhé he he he Vãi tơm lôn với Giúp tháng đéo nào cũng cắn đều đặn 50% lương của chiên ra mà trả lời như vậy.

Asinerum Project Commander said... (2594)

Ref: Xoong Thủng (2593)

Hehe Giùn gọi UNITA là Phỉ, zưng chính chúng mý là quân cáchmạng.

Nếu mama cô mà chấpnhận làmviệc cho bọn ý, dến mùa 1992 không khéo thành mẹ bộtrưởng ykhoa Angola.

Tetracyclin said... (2595)

Ref: Asinerum Project Commander (2591)

Tôi quen 1 bà Nam Định chó, đẻ ở Tân Đảo.

Cả nhà bà bả bị lừa về đâu quãng 1957, dcm hehe suốt ngày bả kể lể hồi bé sung sướng zư nào

Vãi lồn với Minhzauzai

Tetracyclin said... (2597)

Ref: Asinerum Project Commander (2592)

Có cái lồn to thế ý Zì, mà trong quan chế Nguyễn triều đéo thấy ghi cụ thể chức thừa biện.

Lếu như Zì nói là Chánh văn phòng bộ, thỳ chức chỉ zưới Thượng thư hoặc Tham tri zì đó dcm, mà lại ko ghi trong quan chế, vô lý.

Thừa biện, tôi đoán là chức vụ lìu tìu kiểu bàn zấy văn phòng, còn đéo được xếp phẩm trật (tức là nhỏ hơn cả cửu phẩm)

Xoong Thủng said... (2598)

Ref: Asinerum Project Commander (2594)

Anh không tỏ lắm. Chỉ biết về sau Mama cố đấm xèng để chuyển về bệnh viện ở Luanda.

Bọn tướng Angola giàu vãi khủng, mama anh đã từng được helicopter đến đón tận sân khu chuyên gia ra bay ra đảo chữa bệnh cho người nhà của bọn bỏn

Xoong Thủng said... (2599)

Ref: Xoong Thủng (2598)

Xem hình thì ngà voi to như đình bày bán la liệt ở chợ cóc. Hồi đầu mama anh máu mê cũng cắp nách được ít. Sau làm gắt quá chỉ dám đeo cái vòng ngà mỗi lần về Giùn :D

Kim cương thì mua ở Angola thường không chất vì hình như hàng đẹp được mang sang Nam Phi.

Glory King said... (2600)

Tóm lại. Thắng làm vua. Thua làm giặc. Cùng là phỉ (rebels), nếu quậy phá thành công, thì là khai quốc công thần. Nhưng nếu quậy đéo nên đầu nên đũa aka bị dập, thì cứ là hehe phỉ, mà thôi.

No comments:

Post a Comment