HUNGER: DÓI - P9





Asinerum Project Commander said... (1601)

Ref: Asinerum Project Commander (1599)

(ii) Developing-countries

Chữ Giùn kêu là "các quốcgia dang pháttriển". Nói cho dúng, thì nó là hehe "kém-pháttriển" cáy dcm.

Dây là những xứ có nền kinhtài nhộnnhạo, với tốcdộ tăngtrưởng hoặc rất cao (maybe 2 con số % cho 1 mùa, thithoảng thậmchí dạt tận 3 con số aka trên 100%), hoặc rất thấp (dcm vừa cao xong dã thấp). Lạmphát chúng cũng caovót, thường trên 5% cho 1 mùa. Và dươngnhiên, cơcấu kinhtài chúng phải zất kỳquan lạchậu, với khuvực nôngnghiệp chiếm quãng trên 10% sứcmạnh quốcgia, và/hoặc khuvực côngnghiệp chiếm quãng trên 40%.

Nghĩa là, bọn này chỉ nhămnhe "bốc mũi bỏ miệng" hoặc "tay làm hàm nhai", lúc déo nào cũng lo Dói Nhăn Răng hoặc Rét Sun Cặc, và toànbộ quốczân chỉ kiêncường bảo-nhau cắm dầulâu laodộng như những ông Bò, chả hưởngthụ mẹ gì.

Bọn toọc "Nhóm II" này, chúng chămchỉ vậy, chạy nhanh vậy, thì có khi nào nhập mẹ vào "Nhóm I", hay không, khi bọn nhóm này chạy quá chậm?

Câu giảnhời của Simon cháu Zì dơngiản là, không. Nếu chạy nhanh và chămchỉ, như quân Híp, thì chúng nhảy mẹ vào Nhóm III below. Nghĩa là nhóm của bọn Híp, Xẻng, Tày, Sing.

Còn trong most hoàncảnh, chúng chạy cách déo nào cũng déo lên Nhóm I dược. Khi nao gần dến, sẽ có những phátsinh ngoài ýmuốn, tạng Vova Mõm Chó tựzưng phạng Zanhhài Uke gòy tự hãm mẹ mình lại, hoặc Khựa thì bângkhuâng Lốc Dao chống Côvi trong-lúc cả trầngian Cười Ruồi.

Asinerum Project Commander said... (1602)

Ref: Asinerum Project Commander (1600)

(iii) Híp aka Japan

Như Zì dã giảng, nên thêm vào Nhóm III này cả bọn Xẻng {south-korea}, Tày {taiwan-roc}, Sing {tângiaba}, vì chúng quá giống nhau.

Dạikhái, toọc chúng vốn thuộc Nhóm II, nhưng nhờ một quátrình hànhlạc chămchỉ, kiêntrì, nhanhnhạy, cả maymắn, và nhất-là, dược trợgiúp từ tên Sàilang Sendầm Mẽo, chúng dã dứng nganghàng bọn Nhóm I elite trầngian.

Nhưng Zì cũng giảng, rằng bọn này thamlam chạy nhanh quá, nên déo bềnvững. Híp là toọc dầutiên trong Bộ Tứ dã chịu hậuquả, suốt 30 mùa và chưa kếtluận. Zângian các toọc này thường có thunhập cao mứcsống chóp, nhưng tinhthần và vănhóa như con cặc.

Chúng Má sẽ thắcmắc, các nàng trùm zầukhí trungdông, tạng Qatar hay UAE, thì thuộc Nhóm III này, hay Nhóm I caoboong above?

Câu giảnhời của Simon cháu Zì dơngiản là, both không, chúng dcm, thuộc Nhóm II. Zù giàucó Lòi Lồn xèng vung như cỏ úa, chúng chỉ là phường hạdẳng za-xám tôngbì. Hết zầu là thành mẹ shipper.

Những Qatar hay UAE dều nhậnthức rõ trạnghuống này, nên chúng dang gắnggỏi tìm dường lên Nhóm I, hay bét-nhất cũng nhập Nhóm III. Nhưng kếtcục chỉ tới sau vài chục mùa nữa, hiệntại còn quá sớm dặng dánhgiá anything.

Asinerum Project Commander said... (1603)

Ref: Asinerum Project Commander (1601)

(iv) Ác aka Argentina

Dcm Zì dã giảng phòi mẹ cả Zớt Lồn cmnr. Nhẽ bọn con Bò quên sạch, hay sao?

Vậy còn xứ nào trên trầngian tươngtự Ác, hay không?

Câu giảnhời là, hiệntại không. Ác "là một là riêng là dộcnhất" hehe thế mý trùy.

Nhưng nếu bọn Ý hay Nho không zèchừng và tiếnbộ, cứ nhămnhe chơi trò tảkhuynh khắmkhựa, chúng sẽ làm-bạn với Ác. Lúc dấy thì, trầngian sẽ cười thụt mẹ cả Ty Lồn vào mồm hahaha.

Note: quân Ý mý Nho này cũng dánhbanh trùy lắm. Mùa 1934 Ý cũng từng zùng WC Banhdá làm "dòn-xoay chếdộ", tươngtự Ác dã phạng mùa 1978, 1986, 2022.

Ngoài dó, nên kê thêm cả Pháp Nhợn. Nếu toọc Pháp rơi mẹ vào Nhóm IV này, thì Zì thựcthụ daudớn. Zì yêu Pháp nhất trong các toọc Âubương, kế dến toọc Ý, toọc Nho, dcm những nàng ngấpnghé "Nhóm IV" tàolao thượngthặng.

God save them huhuhu.

Asinerum Project Commander said... (1604)

Ref: Xoong Thủng (1597)

Quả dỏng của con Thủng này là Veritable Westminster, phiênbản Delannois Sport, khá thịnhhành trên trầngian quãng cuối 18xx dầu 19xx, zo quân Pháp Nhợn sángtác.

Nếu ông còn nguyênbản, nhẽ con Thủng gặp-hên dó. Dcm thường thì mác dỏng này toàn dỏng-lắc, gồm cả dỏng-tường và dỏng-sàn. Bản dỏng-bàn hiếm hơn, nhưng cũng còn nhiều, trên mạng Bương bán giá vài trump ôngtơn hàng nguyênbản.

Ông ý phát nhạc từ một quả trống-xoay bằng dồng, thường gặp nhất là bản Carillon De Westminster [cung Rê Trưởng] cựckỳ thịnhhành "téng tèng teng tẻng.. tèng teng téng tèng.. bing bing bing" biên bởi Louis Vierne cháu Zì.

Quả nhạc này, nếu chúng Má thường thăm các nhàchúa Âubương (baogồm cả Dông Âubương), nhẽ nom ra dến 60-70% gắn dỏng phạng nhạc nhảng.

Ông Cụ said... (1606)

Những bài giảng về kinh tài, lịch sử của Dì mà được đưa vào đại học Giùn thì hay biết mấy. Như vậy mới mong có ngày Việt nam phát triển và trưởng thành nên con người ngay thẳng và giàu có. Còn như bây giờ thì toàn đào tạo những lớp người lươn lẹo để qua mặt và đạt được mục tiêu bằng tiểu xảo nhiều hơn là tri thức.

Asinerum Project Commander said... (1607)

Ref: Asinerum Project Commander (1604)

Dcm thủa còn sinhviên, Zì cũng azua các bôlão sắm một ông dỏng-tường mác gì quên cmnr.

Ông này là dỏng-lắc có chuông-cúccu, quân Bương kêu là "chime", hình một lâudài xưa trên mái có một cửa-tròn cho ông chim thò dầulâu ra hót những lúc on-time.

Ông không có cót, nhưng có 2 quả-trùy [nối nhau bằng zây-sên zài lòngthòng], với kíchthước khác-nhau, làm nhiệmvụ của Cót. Quả bên-phải nhẽ bự hơn quả bên-trái chútdỉnh.

Khi nao quả bên-phải tụt mẹ xuống thấp, khiến quả bên-trái chạm mẹ vào thân dỏng, thì Zì phải kéo quả bên-trái tụt xuống, quả bên-phải zu lên, dặng quytrình dược restart từ dầu. Zì cũng thườngxuyên quên, khiến ông dỏng thườngxuyên chết nhe răng.

Một lần kéo-trùy như thế, ông dỏng chạy dược nửa ngày. Nghĩa là, sáng zậy di học, Zì phải kéo ông một nhát. Chiều-tối zìa nhà, kéo ông nhát nữa.

Nghĩa là, nănglượng của ông dỏng dến từ trọnglượng của quả trùy bên-phải.

Ngoài 2 quả-trùy, ông dỏng còn gá 1 quả-lắc. Như chúng Má tường, quả này làm nhiệmvụ cânchỉnh, cho ông dỏng dừng chạy sai quá sai, aka dảmnhiệm chứcnăng của Tóc. Quả cũng hoạtdộng theo nguyênlý trọnglực. Khi ông dỏng chạy quá nhanh, thì vặn-chốt hạ quả-lắc xuống chút. Và ngược-lại, nếu ông dỏng chạy quá chậm, thì vặn-chốt nâng quả-lắc lên chút.

Dcm zù thậntrọng tỉmỉ cách déo nào, thì ông dỏng của Zì vẫn chạy sai quãng 10 phút một ngày hehe. Mà ông là hàng toe nha, không chơi tayhai.

Ông dỏng thò Cúccu mỗi giờ. Cúccu không hót nhạc, chỉ hót tutu tutu như nòi hạtiện tầmphào. Dến 22h dêm thì ngưng, và 5h sáng lại tiếptục. Dcm cũng nhânvăn phết.

Cơmà 5h sáng, thì Zì vẫn cần ngủ thêm 3 tiếng nữa. Nên Zì lại phải làm thủtục tắt mẹ dỏng vào sáng, bằng cách rút quả trùy bên-phải tụt mẹ xuống. Zầnzà, Zì nghĩ ra trò dóng mẹ một cục danh {nail} lên tường, dặng khi-nao cần cưỡngbức ông Cúccu, thì mắc mẹ quả trùy vào danh.

Khi rời họcdường, Zì biếu mẹ ông dỏng cho bọn tintin thếhệ sau. Dcm tạmbiệt ông, Cúccu thânmến.

Asinerum Project Commander said... (1608)

Ref: Asinerum Project Commander (1607)

Zì sắm ông dỏng Cúccu này, nhẽ zo ấntượng mý giọng ca của em Alla cháu Zì trong bản Dỏng Xưa below.

Starinnye Chasy
by Alla cháu Zì



Chúng Má bọn con Bò còn nhớ Alla không? Chính là vàngson Bương dã bị Zì phôn giữa dêm, dặng chỉ nghe em dáp "vâng" hehe cáy dcm trùy chưa? Em cũng là Bương Lợn zám chọc Ming Zauzai mà déo sợ Húy, khi nàng lãnhchúa Giùn này tèo vào mùa 1969 trong cơn thốngkhổ khôncùng vì bị taychân hạbệ.

Asinerum Project Commander said... (1609)

Ref: Asinerum Project Commander (1608)

Ông dỏng Cúccu của Zì nghe haohao ông này



Cơmà mỹthuật hơn. Ông nghe như một lâudài mái ngói zốc, trên gần nóc có cửa Cúccu.

Hai trái thông treo, chính là 2 quả trùy mà Zì dã giảng.

Asinerum Project Commander said... (1611)

Ref: Asinerum Project Commander (1609)

Giùn chúng Má có sángtác dược dỏng không?

Không. Phích mẹ cho nhanh.

Côngbằng mà nói, Giùn cũng làm dược dỏng, nếu muốn, nhưng giá dắt dến mức déo bán cho ai dược, cũng không dút vào bảotàng dược.

Dcm thủa thiêndàng, Giùn Backycho zùng dỏng-bàn của Lợn hoặc Khựa, còn dỏng-tay thì daphần của Lợn (tạng Poljot, Raketa, Zaria, etc). Some con chơi dỏng Dông Dức hay Séc. Rất hiếm tinhhoa Backycho zám chơi hàng Bương hay Híp.

Bên nước Namkycho xaxăm và thùdịch, thì dỏng Bương bán thoảimái trànlan, mác déo nào cũng có, giá baonhiêu cũng có.

Dến những mùa 1990s, Giùn tậptọng sángtác dỏng-tường, thường là bản máy Quác, zĩnhiên made-in Khựa, gồm cả gắn tem-mác.

Giùn chỉ nhập dỏng về, bỏ vào bịch nylong, nhét trong hộp giấy, và mang bán. Dcm trứzanh nhất nhẽ là hãng Gimiko Ông Ngựa.

Quãng vài mùa gần-dây, Giùn bắtdầu học phongcách bọn Mẽo. Nghĩa là, vài Giùn dã chămchút design some ông dỏng, gòy thuê Khựa giacông, với phần máymóc nhập từ Híp (thường là Myota) thithoảng Swiss (thường là Ronda). Dcm dỏng Giùn, zo dó, chỉ chơi dỏng Quác.

Nghe giống Voòng không ta? Dcm quảngbá khắp trầngian rằng dó là sảnphẩm Giùn thươnghiệu Giùn. Cơmà Giùn góp nhõn phần Design. Gòy luloa sosánh, rằng dcm cả Elon Tesla cũng toàn thuê giacông hay mua phụtùng về ráp.

Asinerum Project Commander said... (1612)

Dcm trong 1 ziễnbiến mới nhất, thịgiá Elon Tesla dã sắp mẹ tụt xuống mức 3xx bịch ôngtơn, còn Mark Phátbúc lại ổndịnh loanhquanh mức 300 bịch.

Vậy binhtình kinhzoanh của Elon cháu Zì dang rất khắm, hay sao? Không hề. Cháu kinhzoanh vẫn ngoan. Chỉ là côngty của cháu bị Overrated dếnmức trầmcảm, déo có thợ dầutư nào chịu thấu.

Ngày Tesla dạt mức 150 bịch như Zì doán không còn xa lắm dâu.

Asinerum Project Commander said... (1613)

Ref: Asinerum Project Commander (1612)

Qua vụ này, chúng Má nên tự xácdịnh rằng, bọn thợ-dầutư Mẽo cũng báláp lìutìu, chứ chả thầnthánh cặc gì, zù chúng toàn trọcphú. Cũng nhầmnhọt và thamlam Lòi Lồn ra. Nhiều con dang dái mẹ ra máu tươi.

Nhẽ cháu Voòng Giùn kỳvọng diều này sẽ dược áp mẹ cho xediện của mình. Biết déo dâu nhỉ hehe. Bịp dược bọn sàilang Mẽo cách dơngiản và nhanhchóng, tạisao không?

Là Sao said... (1614)

Ref: Asinerum Project Commander (1613)

Anh thấy đéo có cửa nào cho Voong gian đoạn này ở Mẽo.

- Chợ Sáng (aka stock market) Mẽo đang như cặc in general.

- Qua rồi giaiđoạn hới-mưng với EV kiểu Tesla đôi-niên trước. Đcm, Voong đú vào bây giờ không chết mới lạ.

- Chưa kể các hãng xe truyền-thống khác cũng đã nhảy vào và mới có nhiều mẫu xe EVs recently.

Hay ảnh nghĩ thị trường Mẽo béobở, ăn không hết, nhảy vào kiếm tý. Đcm, hài quá đi.

Xoong Thủng said... (1615)

Ref: Asinerum Project Commander (1604)

Anh cũng không biết nguyên bản hay không nhưng nhẽ chủ cũ cũng chả quan tâm sửa sang gì nên chắc nó vẫn vậy từ khi SX (he he he hy vọng thế).

Vỏ gỗ của ông cáu bẩn, mốc meo. Mặt kính còn đẹp nhưng có 1 vế xước khá sâu và bản lề mặt kính đã rời mẹ ra. Mỗi khi muốn lên cót thì phải dùng 2 tay nhấc mặt kính ra. Với những lý do: hay chết vặt và mỗi lần lên cót lách cách nên chủ cũ đéo thèm quan tâm ông đổng nữa.

DCM nhưng anh là tay chuyên he he he DIY nên khi đem về anh đã lấy thiếc hàn lại bản lề đồng của mặt kính, phần gờ gài đã mòn anh cũng hàn thêm mẩu thiếc nho nhỏ và giũa mịn. Giờ đóng mặt kinh nghe "phịch" 1 cái như hàng toe he he he

Anh mê nhất ỏ ông đổng này là tiếng chuông, ngân ngân trong sáng. Dù ông chay 1 tuần thì sai mẹ 5 phút dù anh đã chỉnh quả lắc từng tí một. Đại khái nếu chính nhanh thì lúc cót căng ông sẽ nhanh như ngựa Gimiko xong hết cót ông chạy đúng hoặc chỉnh chậm thì lúc căng cót ông chạy đúng mà lúc hết cót ông lại chay chậm hơn ông rùa.

Asinerum Project Commander said... (1616)

Ref: Xoong Thủng (1615)

Gần hết cót, thì các ông dỏng xưa [hoặc rẻ] chạy chậm zần. Còn các ông dỏng hiệndại [hoặc xịn] thì chả ảnhhưởng.

Cũng giống xediện thủa sơkhai (quãng trump mùa trước), chạy diện mộtchiều. Khi Bin vơivơi thì xe bò mẹ ra dường. Giờ xediện hiệndại chạy diện xoaychiều 3-pha, gần cạn Bin vẫn tăngtốc ngoan.

Asinerum Project Commander said... (1617)

Ref: Là Sao (1614)

Zì doán cháu Voòng trót chém hănghái quá [với quầnchúng] và hứahẹn tànkhốc quá [với lãnhchúa], nên buộc phải dem xediện sang Mẽo, làm căncứ cho việc xin IPO moi vốn của tưbản sàilang.

Chứ nhẽ cháu phải biết tỏng rằng, cháu déo bán xepháo dược, ít-nhất trong thờigian ngắn trước-mắt. Dơngiản vì sảnphẩm của cháu như con Buồi.

Zo dó, cháu gắnggỏi làm tắcbụp cho xong vài trump ông xe chào-hàng. Vác qua Mẽo, gòy dcm phóthác cho các dấng bề-trên [của cháu]. Bán dược ông nào thì bán, không dược thì thoy.

Asinerum Project Commander said... (1618)

Ref: Asinerum Project Commander (1617)

Zì cũng doán, khi cháu Voòng vác xe sang bày-bán tại Mẽo gòy, nhưng déo bán dược, cũng không IPO dược (khảnăng 99%), thì cháu dăngdàn Giùn luloa xin lãnhchúa cho bơm ôngtơn từ Giùn sang dặng cứugiúp "niềm tựhào quốcgia" dang "mang chuông sang phạng xứ người" hay dạikhái thế.

Bơm dược quãng zăm bịch, zĩnhiên từ lợinhuận dịasản, thì cháu tuyên phásản mẹ hãng Vinh Phát tại Giùn luôn. Kếhoạch này nuột dấy chứ.

Hoy kệ mẹ cháu, thànhcông hay thấtbại thì dều ngoan. Bét-nhất chúng Má cũng cấuvéo dược tídỉnh từ túi xèng của cháu.

Lil Lyhn said... (1619)

Có gì đâu, anh Voong được lãnh chúa giao nhiệm vụ chính trị, đặng phục vụ nhu cầu "nổ", lỗ lã được bù đổi bằng đất kát. Giùn bắt chước mô hình chaebol của bọn Hí.

Asinerum Project Commander said... (1620)

Ref: Asinerum Project Commander (1618)

Nếu cháu Voòng kỳvọng vào việc bán xebương (Zi mean xediện) tại Mẽo, thì cháu nên thamkhảo hànhtrình của xebương Pháp Nhợn tại Mẽo.

Nói mẹ cho nhanh, hiệntại chỉ có nhõn 2 mác xebương sángtác tại Pháp Nhợn dược bán cho zân Mẽo tại Mẽo, nhưng dều không mang thươnghiệu Pháp. Dó là Smart, mác xe tíhon thuộc hãng Mẹc [Dức], và Yaris, mác xe châuchấu thuộc hãng Toyota [Híp]. Cả hai mác này dang có cơxưởng tại Pháp, zù năngsuất nằm trong nhóm lìutìu.

Các mác xebương thuần Pháp tiếngtăm như Peugeot, Renault, Citroen, dều déo dược lãnhchúa Mẽo cấpphép bánchác. Citroen dã từng dược chấpthuận, nhưng zo zoanhsố kém, dã phải bán mẹ hệthống cho Peugeot. Và hãng này, dcm, cũng dã rời Mẽo từ 30 mùa trước.

Vìsao dau thế? Vì bọn Mẽo bảo xe Pháp "không dủ antoàn chạy trên dường Mẽo". Dcm thặc là bạolực. Nếu Zì là Voòng, thì Zì sẽ rất quanngại sâusắc và thầmkín. Nhẽ nào cháu lại không biết, hoặc biết nhưng coi như trò-dùa?

Asinerum Project Commander said... (1621)

Ref: Asinerum Project Commander (1620)

Dức, Ý, Anh, Pháp, Diển, là năm xứ Âubương sángtác xebương trùy nhất.

Nhưng không phải mác xe nào của chúng cũng dược-phép bán tại Mẽo.

Phía-trên Zì dã giảng zìa xebương Pháp Nhợn.

Xebương Dức Nhợn, với zanhtiếng hoànvõ, nhưng cũng chỉ có 4 mác dược bán tại Mẽo, nhẽ chúng Má cũng tỏ. Dó là Mẹc, Bim, VW, và Pọt-chê, trong dó VW khá thảmhại.

Opel, mác xe No5 của Dức, và là mác xebương bìnhzân No1 của quân Âubương, dã cút mẹ khỏi Mẽo từ vài chục mùa cmnr.

Xebương Ý Nhợn, thì toàn tạng caoboong (tầm Fer, Lamb, Maserati, AR, Lancia, etc). Có nhõn ông Fiat là zòng dạichúng, thì bán như cặc, với vài mác quenthuộc. Zù-sao, các xe Ý vẫn dược nom là bán ngoan cho nôngphu Mẽo.

Bọn Diển {sweden} cũng bán khakhá, với Volvo và Saab.

Anh Nhợn vs Mẽo luôn có quanhệ khăngkhít, nên chúng Anh bán xebương tàmtạm, trọngyếu các zòng LR, Jaguar, Mini, và các ông xe siêusang.

Nghĩa là, ngay những hãng xebương có niênthọ cả trump mùa, bán xepháo lungtung khắp trầngian, thì nhiều khảnăng vẫn déo dược bán tại Mẽo.

Và, những xe Âubương dược bán tại Mẽo, toàn là mác trungboong trở lên, hoặc tầm xe kinhviện như Fiat-500 hay Mini, Smart.

Asinerum Project Commander said... (1622)

Ref: Asinerum Project Commander (1621)

Vậy nhưng, thặc tráikhoáy, xebương Híp lại bán cực ngoan tại Mẽo. Hầunhư mọi mác xe Híp dều ngậpngụa nơi dây. Dcm toàn những ông xe rẻrúng xấuxí.

Cơmà, bọn Híp là trùm thựczụng, và bọn Mẽo cũng.

Xebương Híp tại Mẽo, zù xấuxí và rẻrúng, và ọpẹp mỏngmanh, và chả có dồchơi cặc gì, nhưng cựckỳ bềnbỉ, chạy mãi déo chịu hỏng, xăngpháo "bú như ngửi", và dcm, lạ quá, chúng antoàn.

Dcm thặc tráikhoáy. Vỏ xe Híp mỏng như màng-trinh, nhưng khi bị dâmva bầmzập, con Mẽo ngồi bên trong vẫn cười-nhăn-răng.

Những dặcthù này, chắcchắn xe của Voòng déo có, vì cháu còn mải chạy tiêuchí của Âubương, nhưng déo dủ xèng theo dến-nơi dến-chốn. Cháu làm vỏ [thùng] xe rõ zầy, như xetăng, trangbị bongbóng cũng nhiều (ngót chục quả, hay sao), nhưng dcm cứ húc là hysanh.

Ị Mót said... (1623)
This comment has been removed by the author.
Ị Mót said... (1624)

Ref: Asinerum Project Commander (1622)

Lại là xe bương. Cơ mà bọn Híp làm xe bán cho Mẽo, cùng model bán cho Giùn thì bản của Giùn như cặc. Nhẽ bỏn cắt mịa hết ốp-sần hay giảm chất lượng cho rẻ, bởi thuế phạng x3 giá, Giùn gọi là mua 1 chiếc tặng lãnh tụ 1 chiếc.

Riêng cái vỏ xe Híp mỏng như dính, Giùn chửi như phá mả. Xe đéo gì như thùng tôn, vỏ mỏng ngồi trong đi dưới mưa nghe đồm độp hehe chết cười. Riêng cái vỏ mỏng nhưng an toàn, cái này anh hỏi ngu rất, Zì đừng chửi. Có bí mật công nghệ đóe gì trong trỏng hay không?
Giùn chê nhưng vẫn cứ mua xe Híp Toi mấy chục năm cũng vì cái đi hoài đóe hỏng.

Bazi Lốp said... (1626)


Zì và các Bựa cho em tư vấn phát.
Con VW Golf của em hỏng cmn hộp số, tiền sửa quá tiền xe nên em bán xác cho Garage rồi.
Em đang không có xe chạy đi làm, đi chợ, đưa 3 mini đi chơi.
Gần tháng rồi, như cụt càng.

Tài chính em có 20k €.
Tầm tiền này, xe mới, lấy ngay được chỉ có ông MG ZS.
Em đặt cọc rồi.

Cơ mà thấy bọn Giùn chê quá, em biết là ổng giờ bị Tàu mua lại, không thể long lanh chắc chắn được như xe ÂuBuong được.
Liệu có thật không?
Em nhìn ổng đẹp mà miên man option, đi tạm trong 5 năm, nên em múc

Immobilier France said... (1627)

Ref: Bazi Lốp (1626)

@ Anh Lốp : tầm tiền đó thấy bọn PhápNhợn hay mua con SUV mới toe này.



https://www.dacia.fr/gamme-vehicules/duster-hjd-ph2/versions-prix.html

Anh thử thamkhảo xem có OK hơn con MG ko?

Bazi Lốp said... (1628)

Con này là ra để cạnh tranh với ông Duster đó.
Tôi nghĩ chất lượng cũng same same nhau. Nhưng ông MG bị kém thương hiệu hơn.
Tôi thì thích MG Zs hơn. Vì ổng đẹp hơn, nhiều option hơn.

Asinerum Project Commander said... (1629)

Con Lốp này, một ngày cắn baonhiêu lạng Cứt, mà giờ mua dồ cho mình còn phải di hỏi bọn Giùn? Hỏi Giùn, thà hỏi mẹ con Cặc, cho nhanh, mà kếtquả tươngdương.

Dcm thích là bố mày chích. Muốn hỏi gì, thì hỏi Bương, hỏi Gúc, hỏi Hiệutrưởng. Dcm tuyệtdối tránh xa Giùn ra. Muốn nghe Giùn, thì cút zìa nhà xúc một bô Cứt của hàinhi mà thưởngthức trước, xong hãy hỏi cáy dcm.

Dcm thứ-nhất, xebương MG, cũng như Volvo, giờ là hàng của Khựa. Zù chấtlượng chúng maybe kém nguyênbản chút, nhưng khôngthể kém hơn quá nhiều, vì vẫn còn thươnghiệu giànua tầm hoànvõ. Chúng bán cũng không tồi mấy mùa qua. Mời gúc.

Dcm thứ-hai, xebương hàngtoe chạy 5-7 mùa déo phải nghĩ, zù dó là xe Khựa toàntòng như Beijing, Zoltye, hay Cherry. Dàng này lại chơi tận MG, côngnghệ và thiếtkế Anh Nhợn. Bọn Giùn chúng chỉ khoái Vinh Phát, zù dcm bên trong chả có déo gì của Dức.

Dcm thứ-ba, hàng bán bên Bương khác hàng bán tại Giùn, zù cùng của chủ Khựa. Bán tại Giùn thì, MG-ZS và MG-5 có nhiều khảnăng Lead mẹ thịtrường naymai, vì dang chiếm mẹ thịtrường Siêm. MG tại Bương thì nom Gúc. Ngồi dó mà nghe Giùn phán.

Asinerum Project Commander said... (1630)

Ref: Asinerum Project Commander (1629)

Con Dacia của Renault thì, Zì déo tỏ chấtlượng ra sao, nhưng siêu xấu. Xấu như châuchấu ỉa dùn ý. Kệ con mẹ chúng Má chọn.

Là Sao said... (1631)

Thị phần doanh-số xe-điện (EVs) tại Mẽo niên 2022.

- Tesla chiếm khoảng 70%, cái đcm.
- Ford, Hyundai, Kia, Mercedes, Nissan, etc. chia nhau phần còn lại.



Là Sao said... (1632)

Doanh thu (revenue) niên 2022 (thị trường Mẽo) đạt khoảng 50 tỏi Tơn. Dự kiến 5 năm nữa (2027) đạt khoảng 140 tỏi Tơn.



Source: https://www.statista.com/outlook/mmo/electric-vehicles/united-states#revenue

Asinerum Project Commander said... (1633)

Ref: Là Sao (1631)

Nói thịphần zoanhsố 70% nghe to, nhưng thực-ra nhõn 300K ông xe [bán một mùa] chứ cặc gì nhớn. Dcm trong khi zoanhsố xebương toàn Mẽo ngót 20 triệu xe/mùa.

Bọn sàilang xebương Mẽo Bương chưa nom ra tươnglai tuyệtdối của xediện, nên vừa làm vừa hóng, trongkhi lặnglẽ develop các Patent và Design, chỉ dợi thời là bung.

Dcm chúng có cả trump mùa sángtác xebương, sao phải lo chốngchọi cạnhkhóe cháu Elon Tesla suýt phásản cách nay chỉ 5 mùa. Hiệntại, thịtrường xediện vẫn dang trong cơn hớimưng, tươngtự thịgiá của Tesla vậy. Việc chúng Bương cần làm, là nghiêncứu và nghiêncứu, not sángtác hay bánchác.

Như bọn Apple nhé. Lợinhuận của chúng từ phônkhôn dang quá khủng (gấp 20 lần lợinhuận Tesla trong mùa 2021), tính nhảy sang xediện làm déo gì. Nếu muốn, chúng bơm dược ngay ông xe dá Elon Tesla văng mẹ xuống guộng. Dơngiản vì hệ-sinhthái của chúng là khủnglù, Elon không có cách nào sánh dược.

Dặcthù của xediện, chính là IoT, chứ côngnghệ thì chả có con Buồi gì. Nio hay Xpeng Khựa chỉ mất 2 mùa dã trên dỉnh trầngian.

Elon bán một mùa 300K xe, zoanhthu quãng trên 10 bịch ôngtơn. Lợinhuận Âm trong suốt 17 mùa, và cách nay 3 mùa mới lần dầu phọt ra lợinhuận Zương, và còn xa mới hòa vốn. Cho cháu chạy trước di. Dấy cũng là côngbằng.

Zì không tin tươnglai zàihạn của Elon Tesla. Vì dcm cháu chả có déo gì trong tay sất, cả về cơkhí, diện, diệntử. Và cháu rất yếu trong côngnghệ số. Ngoài data chạy xe [không nhiều lắm], thì cháu phải mua toànbộ dồnghề lắp xe, từ Bin tới Máy, từ Cảmbiến dến Dènpha. Cháu thậmchí còn chưa có Car OS của riêng mình, diều buộc phải làm nếu muốn dứng tóp trầngian.

Elon cháu Zì chỉ còn quãng 3-5 mùa dong xèng zàozạt, nữa thôi.

Là Sao said... (1634)

Đếm-nhanh nếu má Voong định kiếm 1% doanh số, tương đương 500 triệu Tơn, tương dương 10k xe 1-năm cho thị-trường Mẽo.

Có vẻ khả-thi. Dưng doanhsố thế có có quá thấp không nhỉ?

Lang thang trên mạng, thấy Má cũng đẽo được 1 đơn-hàng 2500 chiếc cho một hãng cho thuê xe Autonomy, bàn giao trong vòng 1 năm.

https://insideevs.com/news/623695/autonomy-orders-2500-vinfast-vf8-vf9/

Thế thôi, chứ khách hàng cá-nhân, chỉ có điên và ngu mới mua xe VinFast ngay-bây-giờ. Tại Mẽo, chưa có ngân-hàng nào bảo-lãnh cho vay, chưa có hãng bảo-hiểm nào đứng ra bảo-lãnh cho kháchhàng.

Là Sao said... (1635)

Ref: Asinerum Project Commander (1633)

Ah, thanks Zì, nhưng vậy với doanh số 300K xe/năm, Tesla mới đạt break even.

Tương lai nào cho Voong?

yeutoanbilua001 said... (1636)

Về xe Bương anh đang chạy con Suzuki XL7 SUV 7c chổ khá rộng rãi, anh mua năm ngoái 2021, đi được ~ 5000km. Anh mua xe lần đầu còn non kinh nghiệm nên ưu tiên của anh chỉ cần vận hành ổn, ít hỏng vặt, xăng pháo nhẹ nhàng, điều hoà lạnh sâu,...vân vân mây mây.

Với con XL7 này anh thấy thương hiệu củng lâu đời, cá nhân anh mua xe rất ghét chọn loại nào mà thương hiệu thay đổi xoành xoạch, nom bất tín vãi. Bọn Huyndai Xẻng là trùm ngạch này

Anh thấy dòng Su này củng ổn mà sao Giùn ko chuộng mấy nhỉ, anh gúc thì năng lực sản xuất xe của bỏn củng nằm trong top hoàn võ.

Hình chôm của thằng gúc
(Wrong image embeded)

Asinerum Project Commander said... (1637)

Ref: Asinerum Project Commander (1633)

Với một ông xediện, thì có 2 bộphận tối-quantrọng buộc phải mua của các nhà-cungcấp taychuyên, và cũng có rất nhiều lựachọn, là Bin và Máy (aka dộngcơ). Rất khó cho các Automaker tự làm 2 quả này in-house, dơngiản vì déo có thuậnnhuận.

Ngoài ra, nhiều món vặtvãnh nữa cũng buộc phải mua hay thuê giacông, dó là Kính, Ghế, Bánh, dồ nhựa, dồ caosu, và dồ diện. Giống Bin và Máy, việc tự sángtác những món này là dầndộn.

Vậy một Automaker xịn có khảnăng và nên tự sángtác những thứ gì?

Dcm thứ-nhất, chúng cần làmchủ dược côngnghệ dúc khung-gầm và zập thân-vỏ. Dcm những quả này mà cũng phải thuê hay mua, thì còn gì Automaking.

Dcm thứ-hai, là các phụtùng diềukhiển. Gồm 2 dặckhu cănbản là, (i) cục diềukhiển trungtâm, và (ii) các thiếtbị ngoạivi.

Phần (ii) thì hiệntại có rất nhiều startup dang làm taychuyên, dếnmức cả Elon cũng phải di mua hàng của chúng, chứ déo tự làm dược vì déo cạnhtranh. Dcm trong dám này có những món như Cảmbiến, Radar, Cam, và rất nhiều thứ khác. Một ông xediện ngon maybe dược gắn 40-80 thiếtbị ngoạivi, daphần là cảmbiến hànhtrình.

Phần (i) aka cục diềukhiển trungtâm, là thứ một Automaker nghiêmtúc nên tự làm. Dcm phần này mà cũng phải di mua, thì nằm nhà dắp chăn ngủ cho sướng.

Elon Tesla cháu Zì dã theo dúng quytrình dó. Cháu tự sángtác cục diềukhiển, và dúc thân-vỏ khung-gầm, gòy ráp các món di mua zìa thành ông xe trọnvẹn.

Zo có kinhnghiệm develop phầnmềm, nên Elon sángtác khá ngoan cục diềukhiển xe. Nhưng khung/vỏ xe thì, zo déo có bàibản cặc gì, cháu dã làm như con Buồi. Mời gúc.

Những khiếmkhuyết của Elon dang dược các kháchhàng Mẽo Bương, phầndông hớimưng và sôngsênh, bỏqua. Chúng hiệntại chỉ nom vào Cục Diềukhiển, thứ Elon dang dộcquyền lãnhdạo thịtrường, nhờ ngót 20 mùa kiêndịnh. Chúcmừng cháu.

Asinerum Project Commander said... (1638)

Ref: Là Sao (1634)

Dcm 10 ngàn xe bán một mùa. Với chúng Má có nhẽ là nhớn, chứ với một Automaker, zù nghèo nhất, cũng là Bú Cặc.

Skoda, mác xe Séc bầnhàn và lừngzanh vì rẻ và kém và xấu, cũng bán dược 900K xe mùa 2021 worldwide.

Voòng zự-bán 10K xe tại Mẽo, thêm 10K tại Giùn, thì cũng chỉ bằng móngchân. Dcm chắcchắn lõm, nếu quymô xưởng cháu là cả trump ngàn xe/mùa.

Là Sao said... (1639)

Ref: Asinerum Project Commander (1638)

Anh vừa mới nghe lại quả hình anh posted bên trên: Ford, Kia, Nissan niên-ngoái cũng chỉ bán được loanh-quanh 10K EVs.

Má Vòong có chịu lỗ được 5-7 năm nữa thì để còn tính tiếp.

Chứ đcm, 2023 bán được 5K xe tại Mẽo là quá sức roài.

Asinerum Project Commander said... (1640)

Ref: Asinerum Project Commander (1638)

Nhưng nếu Voòng quyếttâm và có vài bíquyết côngnghệ, thì việc bán dược 10K xe trong mùa dầutiên cũng không là diều nên quá lolắng. Diều cháu cần lolắng là côngnghệ. Nếu déo có bíquyết gì, thì zù bán dược 100K xe cũng chả di dến dâu.

Bọn Nio mùa ngoái cũng chỉ bán dược quãng 90K xe, còn Xpeng nhiều hơn chút, quãng 100K. Mùa trước dó, chúng bán như gãi ghẻ, còn thua cả Voòng.

Nhưng sang mùa này, chúng tăng mẹ zoanhsố 2 lần. Dơngiản vì chúng có những món rất riêng, dặcbiệt quả Bin, và cũng vì thịtrường EV dang lên cơn khùng, còn hàng Khựa thì bắtdầu nhận dược những tínnhiệm nhấtdịnh.

Có một diều Voòng cần nhớ, dó là, zoanhsố của cả Nio và Xpeng dều phầnnhớn dến từ thịtrường nộidịa Khựa. Voòng trôngchờ déo gì vào thịtrường nộidịa Giùn?

Ngoài ra, cả Nio và Xpeng dều dã chạy tại Bương và nhận dược phảnhồi khá tíchcực từ nhiều kháchhàng nghiêmtúc.

Còn Voòng thì, làm déo gì có kháchhàng nghiêmtúc. Dcm rặt một dám Youtuber cắn xèng gòy tungtăng lòi cả mép Lồn ra, bê Voòng lên như bậc thánh. Chó nó tin Voòng.

Là Sao said... (1641)

Ref: Asinerum Project Commander (1640)

Góc nhìn khác, lý do nào mà bọn Khựa hới mưng với EV thế hả Zì? Tỷ lệ theo dân-số?

Revenue gấp mẹ 3-lần Mẽo niên 2022

Asinerum Project Commander said... (1643)

Ref: Là Sao (1641)

Nếu chúng Má thithoảng ghé Khựa chút, nhẽ dã không hỏi những câu như này.

Bọn Khựa tậptrung vào dộngcơ diệnkhí từ lâu-lắc cmnr. Nhẽ từ những mùa 1970s, khi chúng lóngngóng chơi xeray Subway, chậm sau bọn Bương cả thếkỷ.

Dầu những mùa 1990s, xemáy-diện dã chạy dầy Khựa. Và sang dến mùa 2000s, thì hầunhư 100% xemáy Khựa dã chạy diện. Xemáy chạy xăng hầunhư chỉ còn của bọn zịchvụ [shipper], với nhucầu cao về tốcdộ và côngsuất, chiếm tỷtrọng không-dáng.

Dầu 2000s, Elon Tesla tậptọng chạy tại Mẽo. Dcm nhưng xediện Khựa dã âmthầm chạy thửnghiệm tại Khựa từ trước dó, còn trước cả Toyota bên Híp. Tesla dã thựcthụ phásản sau chỉ vài mùa, nếu không có những pháttriển vượtbậc về côngnghệ Bin của Khựa. Dúng lúc Elon chán Lòi Lồn ra, thì cháu vớ mẹ dược các chú Khựa chuyên bán Bin giá rẻ và zunglượng cao.

Cùng theo dịnhhướng diệnkhí dó, Khựa dã làm trùm ngành xeray caotốc ngay từ dầu 2000s, diều mà bọn Mẽo hoàntoàn ôm-mồm. Bọn Mẽo lýluận rằng, xứ chúng déo cần xeray caotốc. Hehe AQ hạng Chủnhật dcm bọn Mẽo. Xeray caotốc chính là tươnglai của giaothông. Déo phải lúc nào bọn Mẽo cũng là No1 trong mọi lãnhvực.

Mùa 2001, lãnhchúa Lý Phằng khởidộng chínhthức zựán trọngdiểm quốcgia mangtên "863" chuyên tậptrung ngành xebương chạydiện. Dcm dây là một project khủnglù có chínhphủ trựctiếp nhúng-mõm vào. Chúng nghiêncứu tấttật các loạihình xepháo chạy bằng Bin. Chúng triểnkhai xâylắp các trạm sạc trên toàn cõi, bấtchấp nhucầu gầnnhư Zero.

Kếtquả dã dược thấy hômnay. Bọn Khựa dã và dang làm trùm ngành xediện, chứ déo phải Elon. Chúcmừng. Côngnghệ, zoanhsố, tươnglai, chúng dều làm trùm.

PS. Xediện bên Khựa dang thành tạng xe quốczân. Có giá từ 5 Ka ôngtơn, với khoảngcách hànhtrình càng lúc càng cao, déo cần bơmvá quảngbá húhồn. Riêng môn này thì Mẽo Bương không có cách nào cạnhtranh dược.

Asinerum Project Commander said... (1644)

Ref: Asinerum Project Commander (1643)

Quãng cuối 1990s, khi nom những con xekêu Khựa (phom cốpbết ychang xe Scooter của Híp, tạng Spacy hay Lead) chạy phămphăm không phát tiếng dộngcơ trên các vỉahè dôthành, lao cả vào thangmáy, Zì dã phát mẹ hoảng.

Lúc dó, Giùn chưa có xepháo déo gì lắp Bin, trừ xe Toy (not Toyota) của hàinhi. Ngay bên Bương cũng déo có, còn Híp thì cực hiếm.

Bọn Híp, nói cho dúng, cũng có xekêu chạydiện. Nhưng thực-ra, chúng chỉ là các xecâm, dạp-chân là chính, và gá thêm quả Bin và một dộngcơ diện tíhon, dặng giảm bớt lực dạp.

Zì, thú-thực, déo tintưởng tươnglai các ông xediện Khựa dó. Dơngiản vì chúng quá thiếu antoàn. Dây nhẽ là một dịnhkiến, khi bọn Khựa phi xe chúng quá khiếpdảm, và xe thì lặngcâm, déo phát tiếng dộng nào.

Zì cũng không hìnhzung dược, vìsao xediện Khựa lại chạy nhanh dược như thế. Dcm tốcdộ chúng nhẽ dạt 80-90 Km/h hay sao. Nghĩ lại thặc buồn-cười. Zì chỉ quen nom các xe Toy của hàinhi chạy lùkhù như ông rùa. Con Biu Gates trọcphú Mẽo nhẽ giống Zì, khi khăngkhăng tranhcãi Elon cháu Zì rằng, làm déo có chuyện xetải chạy dược bằng Bin.

Sorry, Zì thithoảng cũng dầndộn phết hehe.

Đoàng said... (1645)

Ref: Asinerum Project Commander (1643)

Thỉnh Zì lồn mềm như đậu ướt,

1/ con Wang Hộ Ning được 1 Chàng VS Cựu Bựa đánh giá làm chính sách "chínhxác đến từng mi li mét". Liệu tươnglai gần, 50 năm, Khựa có lấnlướt nổi Mẽo Bương?

2/ Nếu Zì bị phải cầm roi độc tài Giùn lúc này, thì, Zì thúcđủn 100 triệu con Giùn mồm đỏ mần cắn món gì?

Bá Lý said... (1646)

Ref: Asinerum Project Commander (1637)

Lếu nhõn vậy thì Vinfast không phải là không có cửa. Công xưởng của VF nằm ngay cạnh nước mẹ Khựa, việc mua Pin Khựa là trong tầm tay, VF tự sáng tác được khung gầm và thân vỏ rồi, các thứ còn lại cũng đi mua về ráp như Elon Tesla thôi.

5h trước, CEO của Vìnast mạnh dạn tuyên chiến với Elon, rằng VF sẽ sáng tác xe điện và bán đắt hơn cả Tesla, cứ chờ xem.

(Wrong image embeded)

Asinerum Project Commander said... (1647)

Ref: Đoàng (1645)

Dcm Zì vừa giảng bữa trước, bữa nay dã có con hỏi sóc. Dcm chúng Má thửthách Zì bơnbớt thoy bọn con Bò.

Khựa có hìnhthái kinhtài thuộc Nhóm II. Nhóm này có quả tài-lẻ trứzanh là, déo baogiờ vươn lên dược Nhóm I, zù cốgắng cách nào, tốcdộ nhanh mức nào.

Dơngiản vì, cứ khi nao gần dến dích, thì chúng zứtkhoát phải tự cứa bẹn mình một-vài nhát, dặng tụt mẹ xuống.

Như Vova Mõm Chó xứ Nga Lợn dó. Khựa cũng. Khi-nao nhânzân Khựa bắtdầu dược lúngliếng nhansắc tậptọe vúmông, thì chắcchắn lãnhchúa chúng sẽ phạng Tày, hay Giùn, hay nghĩ ra trò déo gì tươngtự, khiến chúng lại zìa mý Máng Lợn.

Riêng Giùn, thì làm déo gì có thuốc nào chữa dược. Chúng Má còn nhõn nghề: Gái làm phò, Giai móc cống, Bôlão xúc cứt bán cho Chó, Hàinhi vác rá di ănmày.

Diều-hay nhẽ-phải, chúng Má có muốn déo dâu. Chúng Má chỉ muốn những món vừa-tai, những màn nịnhbợ. Mang "Ăn Cháo Dá Bát" làm luậncương. Lấy "Rút Ván Qua Cầu" nên tậpquán.

Zạybảo chúng Má phí công. Banthí chúng Má phí xèng. Ỉa vào mồm chúng Má còn ngứa cả dít.

Asinerum Project Commander said... (1648)

Ref: Bá Lý (1646)

Côngnghệ mà vào tay gáimú, thì mời các Em chém cho vui thoy, chứ mongdợi déo gì. Chúng Má hãy hyvọng Zì phán sai, mà Zì hiếm sai lắm.

Asinerum Project Commander said... (1649)

Chúng Má hãy nom hình minhhọa 2 ông xebương húc mẹ dầulâu trựcziện, 1 của Mẹc và 1 của Toyota.





Không phải mọi trườnghợp húc xe dều vậy, nhưng dạikhái, nó khá baoquát.

Xe Mẹc, khi húc, sẽ bị chùn mẹ dầulâu lại.

Còn xe Toy, khi húc, sẽ gục mẹ dầulâu xuống, sụm mẹ ngang cổ, thậmchí bay mẹ dầulâu di nơi khác.

Với những xe Toyota dắtdỏ cùng phânkhúc Mẹc (tạng Lexus), cũng vậy, chứ không vì xe rẻ khác xe dắt.

Khó nói kếtquả nào là tốt hơn, nhưng dó là 2 ngônngữ thiếtkế của 2 hãng xebương khác nhau.

Zì nghĩ cháu Voòng, nếu muốn nên-thân, hãy chọn ngônngữ Híp. Chứ cháu lao vào môn của bọn Dức, thì chết sẽ cậnkề, nhanh thôi.

Nhưng Zì biết, cháu này bảothủ lắm, cháu khoái Bương cơ.

Asinerum Project Commander said... (1650)

Ref: Asinerum Project Commander (1649)

Với cách tiếpcận tainạn của xe Mẹc (và Dức nóichung), thì bọn này cần rất nhiều bongbóng. Xebương Dức thường chơi ít-nhất 6-7 bongbóng. Một ông có giá cả ngàn tơn.

Còn với cách tiếpcận của xe Toy (và Híp nóichung), chúng không cần nhiều bongbóng vậy. Xebương Híp tiêuchuẩn chỉ có 2 bongbóng. Các phiênbản bán vào Mẽo Bương maybe nhiều bóng hơn zo quydịnh lãnhchúa, nhưng luôn ít hơn số bóng của xe Dức cùng hạng.

Bọn NHTSA Mẽo thốngkê, xebương tainạn có tỷtrọng sống cao nhất thuộc về các xe nặng trong quãng 3500 tới 4500 bảng, aka zưới 2 tấn, có giá zưới 40 Ka ôngtơn [tại Mẽo], với ngoạitrừ zuynhất là Acura MDX của Híp.

Nghĩa là, khi chúng Má chạy xe càng nặng và dắt, thì cơmay sống trong các vụ tainạn càng nhỏ. Mà tainạn xebương, thì phụthuộc Cháu Tài aka chính chúng Má, chứ déo phụthuộc bảnthân ông xe. Rolls-Royce mà lao xuống vực, thì chúng Má chết chắc.

Với những thốngkê dó, bọn Mẽo kếtluận, xe Hip luôn tincậy hơn {more-reliable}, zù xe Dức luôn dược nom là tốt hơn {better}, khi so các xe khác.

Chúng cũng khuyếncáo, các xebương antoàn bậcnhất tại Mẽo những mùa gần-dây, là Honda Odyssey, Hyundai Genesis, Toyota Highlander, và Volvo S60. Dcm bọn Híp véo mẹ 3/4 zù vỏ chúng mỏng như cáctông.

Asinerum Project Commander said... (1651)

Gì thì gì, Zì cũng phải khen Voòng một câu: cháu cựckỳ zũngcảm.

Không phải trọcphú nào cũng zám ném hầuhết tàisản tíchcóp của mình vào một project ápphe zuynhất. Dcm hànhvi all-in trong kinhzoanh, nói thì nói, chỉ có nơi những taychơi máume hàng-tóp, déo biết Sợ là gì.

Lõm lũykế của Vinh Phát, theo báocáo của Voòng, dã lên tới ngót 5 bịch ôngtơn. Dcm trongkhi giasản cháu cũng chỉ tầm dó, và cùpheo hãng cháu, aka mẹ Vinh Phát, dang càng-lúc càng-giảm, còn thịtrường dịasản Giùn, nơi kiếm-cắn chính của cháu, thì dcm chưa có zấuhiệu tănggia.

Quả này cháu dứt, thì dứt không còn chút bóng nào luôn. Với Giùn, dó khảzĩ là một buồng-nằm zài-hạn trong kháchsạn 10-sao aka Ngụctù Cáchmạng, dơngiản vì xèng Vinh Phát nợnần là xèng vay từ các ngânhàng cáchmạng, và xèng của các chủtrái.

Note: Vinh Phát không có thợ-dầutư dạichúng thứthiệt nào, hầunhư 100% vốn nó là xèng của Voòng, và xèng này nằm trong cùpheo Vinh Gúp, chứ déo có xèng-tươi.

Vinh Phát mang cùpheo Vinh Gúp di vay ngânhàng quốczoanh, và dó là tửhuyệt. Biết bao trọcphú Giùn dã phải hành-nghề Chăn Kiến trong chốn laotù cộngquân hàng chục mùa, thậmchí có vài cháu dã hysanh. Cộngquân là banhbóng cho chúng mày vờn, hay sao, bọn con Bò.

Asinerum Project Commander said... (1652)

Ref: Asinerum Project Commander (1651)

Cháu Voòng giờ giống cháu Phụng Tăng ngày-xưa phết.

Dạikhái, Voòng lấy cùpheo Vinh Gúp di thànhlập Vinh Phát. Và Vinh Phát vay xèng ngânhàng kinhzoanh. Sau dó, Voòng lại lấy cùpheo Vinh Phát di thànhlập Vinh Cu (dcm Zì déo biết là côngty nào, cứ chảzụ vậy hehe). Và Vinh Cu lại vay xèng ngânhàng nữa.

Các ngânhàng biết rõ diều này, nhưng chúng kệ mẹ Voòng nấu-cháo.

Cứ như vậy, vòng-xoáy xèngbạc của Voòng phình mãi phình mãi. Hiệntại, Voòng còn nhõn một backup cuốicùng là Vinh Gúp. Nếu cùpheo hãng mẹ này sụp thêm vài nhát, thì Voòng chỉ còn cách di chăn kiến.

Dcm thủa xưa 1990s, Phụng Tăng dã phạng vòng này với quãng 40 hãng khác nhau, thảy dều zo mộtmình cháu diềuhành. Kếtquả không cần bàn nữa.

Asinerum Project Commander said... (1653)

Ref: Asinerum Project Commander (1652)

Vậy nên, Voòng sẽ déo quantâm dến lợinhuận hay zoanhsố bán xediện Vinh Phát bên Mẽo dâu.

Mà cháu chỉ nhắm zuynhất một mụctiêu: IPO. Cháu cần IPO sớm và nhanh bằng mọi giá. Cháu khảzĩ hạ mẹ giá-bán ông Vinh Phát xuống nhõn 20 Ka ôngtơn, và chấpnhận mọi Order của conbuôn Mẽo, nhằm luloa với thợ-dầutư Mẽo rằng, anh mạnh lắm, bán xe giá 20 Ka anh vẫn khỏe.

Cứ túm dược xèng dã, tính sau. Bài này nhẽ cũ cmnr, nhưng với bọn Mẽo Bương cókhi chúng chưa rành hehe.

Immobilier France said... (1654)
This comment has been removed by the author.
Immobilier France said... (1655)

Ref: Asinerum Project Commander (1630)

Côngnhận với Zì là con Dacia xấu. Nhiều con xe của hãng mẹ Renault cũng xấu hơn hẳn xe Peugeot hoặc Citroen cùng phânkhúc.

Con MG trông sang, đẹp và lunglinh hơn hẳn. Giá tầm 20K khá ngon.

Đây là một sosánh giữa hai con này.

Bá Lý said... (1656)

Chưa tỏ dộ bền bỉ của MG ở Lừa thế nào, cơ mà em nó nom hình dáng cận đại, lại được trang bị đầy đủ các options ăn chơi, phụ tùng thay thế không thiếu, thì nói chung là chạy dăm mười mùa đéo phải lo nghĩ nhiều.

Con Lốp sinh nhai bên Pháp lợn, thì cứ mạnh dạn mà múc, hỏi han cặc gì nhiều, giá bển tầm 20 ka thì quá ngon luôn, chứ ở Lừa phải gấp đôi. Cứ chạy vài năm nữa, tích cóp đủ, lúc xe điện đã ổn định hơn thì múc cũng chưa muộn. Giá xe điện bên Pháp giờ cũng vẫn cao phết quá, em Nắng Chang Chang vửa múc một ông Peugeot điện, mặc dù đã được Chánh phủ trợ giá, nhưng cũng mất ngót 50 ka rồi.

Asinerum Project Commander said... (1657)

Ref: Immobilier France (1655)

Con Lốp hỏi khoe thoy, chứ hỏi thật déo dâu. Dạikhái con cọc mua xe cmnr, nhưng bị Giùn zèmpha, nên lên Quán hỏi cho thêm phần tựtin. Dángnhẽ Zì mặc mẹ con cơmà lại muốn zạybảo chúng Má, nên dã hạcố giảnhời.

Bọn Pháp này trò déo nào cũng thạo, cơmà toàn phạng-trống bỏ-zùi, thêm tật déo có kỹthuật [hoặc không muốn] chơi Marketing, nên làm món déo nào cũng déo nên-dầu nên-dũa.

Xebương Renault mý Citroen thủa 1920-1930s từng dứng hàng-tóp hoànvõ, nhansắc dẹpdẽ mỹmiều vượt thờigian, chấtlượng hoànhảo chạy dến bâygiờ vẫn chưa hỏng.

Vậy mà sau WW2 thì Bú Cặc. Déo thamgia các cú duadòi bonchen với bọn Dức Ý Anh Híp Mẽo, déo cảithiện design và develop côngnghệ, déo chạy PR Marketing cặc gì cả. Rốtcuộc càng lúc càng thảmhại.

Asinerum Project Commander said... (1658)

Ref: Asinerum Project Commander (1657)

Không chỉ xebương, mà các ngón côngnghệ khác của Pháp Nhợn cũng thế. Dcm thặc là phíphạm côngsức tiềnbối.

Máychọt máydỏng, dều zo Pháp Nhợn khaisinh, cơmà sau một thờigian zài, chúng lại nhường mẹ chợbúa cho các quân lưumanh khác, hoặc vác mẹ sang xứ khác sinhnhai.

Xebay Pháp Nhợn cũng rất trùy, như bọn Dassault. Bọn này truyềnthống chỉ sau Boeing vài mùa, chạy trước cả zặm những quân nontrẻ tạng McDonnell Douglas và hầuhết các hãng xebay hoànvõ khác.

Vậy mà tận giờ vẫn trụctrặc như con Cặc. Xe Falcon zất dẹp và ngoan, nhưng bán tạng déo nào cũng thua Gulfstream của Mẽo Chó.

Súngpháo Pháp Nhợn từng dứng tóp trầngian. Dạibác của Nã Phá Luân bạn Zì phọt lửa khắp Âubương. Xetăng xebơi cũng. Vậy mà bọn Dức Nhợn chọc khẽ cho một nhát dã quyhàng chạy toánloạn.

Pháp cũng hoànthiện côngnghệ hạchnhân Nuke chỉ sau Mẽo. Nhưng giờ này nhắc Nuke thì déo ai tường Pháp cũng có, bởi chúng Pháp déo biết zùng Nuke làm cặc gì.

Asinerum Project Commander said... (1660)

Ref: Lil Lyhn (1659)

Con này huyênthuyên. MG từng có thủa dẹp mỹmiều, chỉ thua Jaguar bên Anh Nhợn, chấtlượng tươngdương Alfa Romeo của Ý Nhợn



Nó không dẻ ra Mazda thì thoy, chứ Mazda cửa déo gì mà nó cốpbết

Asinerum Project Commander said... (1664)

Chúng Má nghe xe sángtác "by Khựa", thì nghĩ xấu ngay trong dầulâu.

Dcm con mẹ chúng Má chứ. Nó chả là cụkỵ của Vinh Voòng nhà chúng Má. Ngồi dó mà chê xe Khựa.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1665)

Ref: Bazi Lốp (1626)

Cười ỉa mẹ ra quần với con mặt lồn này.

Sống ở Pháp, có quốctịch Pháp, mà muốn mua xe gì lại đi thamvấn bọn Giùn???????????????

Lên Reddit mà hỏi, bằng tiếng Pháp hay Mẽo đều được, và nghe bọn Bương trảlời.

Còn không thì đốt mẹ cái passport Pháp đi, rồi té mẹ về Giùn mà thahồ nghe Giùn chém.

Asinerum Project Commander said... (1666)

Ref: Asinerum Project Commander (1664)

Sau nhõn 2 mùa xâmlược thịtrường xebương Siêm, thì MG Khựa dã bán dược 4 ngàn ông xediện-thuần EV và xediện-phát EP (aka e-power). Ngoài xediện, MG cũng bán tròmtrèm 100 ngàn xedun (aka ICV) cho riêng chợ Siêm. Vinh Voòng xin làm con nó cũng déo cho ý chứ.

Chúng Má ngồi dó mà chê xe Khựa.

Chúng xâmlược hếtsức bàibản. Dầutiên thò một chân vào Chợ, với một dốitác bánhàng mạnhmẽ (MG Sales Thai). Saudó chúng sẽ tính sángtác tạitrận hòng nhặt những ưudãi thuếmá và chínhsách.

Xe déo nào chúng cũng múc nha. Xedun, xediện, xelai, dcm xe gì cũng chơi.

Asinerum Project Commander said... (1668)

Dcm thúthực, Zì hếtsức quanngại cho sốphận của Voòng.

Nói thì nói, Voòng là kẻ góp công nhớn trong dịnhhình lốisống cộngdồng hiệndại của xứ Backycho. Diều này cần dược ghinhận xứngdáng. Cháu cũng dã véo dược vôkhối lợinhuận từ nhiều nôngphu và cả tinhhoa. Nhẽ cũng là côngbằng.

Nhưng máu côndồ tựzưng sùng mẹ lên, cháu lao dầulâu vào chợ xebương. Một hànhvi tựtận dã dược báo trước.

Asinerum Project Commander said... (1670)

Ref: Lil Lyhn (1669)

Dcm tầm xe rẻrúng dú-chen thì xe déo nào chả naná nhau. Ông Hyundai Tucson cũng chả khác mẹ gì.

Bọn MG có con Series-7 này nghe oách phết, giá nhẽ mắc hơn chút.

Là Sao said... (1672)

Ref: Bá Lý (1646)

Anh lại ngã ngồi xuống đất thêm 1-tập nữa.


999 con xe mới sang định bán giá 60K Tơn mỗi xe. Một nhát sạc đi nhõn 179 miles. So với con Model Y cùng tầm giá đạt, zưng mỗi lần sạc 330 miles max.

Cạnh tranh theo kiểu "Giá cao hơn và chất lượng thấp hơn", hay sao?

À, cỏn lại lý luận thêm là 179 miles ở Cali đi được mấy ngày. Cáy đcm, chán đéo buồn nói.

Source: https://www.carscoops.com/2022/12/vinfast-vf-8-gets-u-s-sales-approval-offers-dismal-epa-range-of-179-miles/

Trích:

The first 999 units are VF 8 City Editions, which have a dismal EPA range of 179 miles (288 km). That's far from competitive as the VF 8 starts at $59,000 and has far less range than similarly priced competitors.

In particular, the rear-wheel drive Cadillac Lyriq starts at $62,990 and has 312 miles (502 km) of range. Customers can also opt for the Audi Q4 50 e-tron quattro, which starts at $55,200 and can travel 236 miles (380 km) between charges. It's also impossible to ignore the Tesla Model Y Dual Motor Long Range, which begins at $65,990 and offers 330 miles (531 km) of range.

Needless to say, ... the company from trying to put a positive spin on things as they stated "this range is several times better than the average daily range of a typical driver in California." ...

Là Sao said... (1673)

Thậc ra, anh cũng đéo hiểu sao anh mãi hằn-học với con VinFast từ hổm tới giờ.

Đéo được việc Cặc gì, thật.

Cơ mà cay bọn báo Zùn, đéo thấy một chữ nào phản-biện, hay so-sánh, hay nêu ra các thách-thức.

Đcm, chỉ tài bưng-bô, sóc lọ tinh-thần dân-tộc là tài.

Ông Cụ said... (1674)

Từ ngày giải phóng, sự tự hào dân tộc của BKC là vô đối. Lúc nào cũng một kiêu hãnh dân tộc anh hùng. Thủ dâm cao độ.

Nay, cả dân tộc lại một lần nữa được lên đồng mà có người lại nói báo chí VN ko ca ngợi thì còn gì là dân tộc anh hùng nữa?

Vòng là một cây cờ đi trước cho dân tộc VN quang vinh muôn năm.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (1675)

Ref: Ông Cụ (1674)

Voong định cạnhtranh mí xe điện hoànvõ, bằng cái gì mí được?

Cũng như xe-đun, cái bánh xe-điện cũng đã được phânchia xong mẹ?

Boong cao: Có Tesla, Mercedes, BMW, Audi...

Boong trung: Híp và Xẻng, tạng Honda, Nissan, KIA, Hyundai... Và đám Mẽo boong trung truyềnthống tạng Ford + GM + Chrysler.

Boong thấp: Khựa.

Voong em yêu định chui boong nào? Khi thươnghiệu đéo có, côngnghệ đéo có, vốnliếng đéo có?

Asinerum Project Commander said... (1676)

Nơi một ziễnbiến mới nhất, chỉ sau 2 ngày Zì cảnhbáo, thịgiá Elon Tesla dang từ 5xx bịch ôngtơn dã tụt mẹ xuống 3xx bịch, thặc kinhhoàng. Tesla dang trên dường chụm dầu vào Phátbúc, một biểutượng côngnghệ hoànvõ khác, mà Zì cũng dã cảnhbáo, từ vài mùa trước.

Asinerum Project Commander said... (1677)

Nếu Voòng phásản, thì zângian Giùn chúng Má cũng không nên mừng.

Vì xèng moi từ dịasản (aka xèng của chính nôngphu chúng Má) bị Voòng ném mẹ vào Vinh Phát. Xèng này dã chi ra hầuhết cho quân Sàilang nhằm mua côngnghệ, máymóc, linhkiện, và thuê giacông. Chỉ một phần nhỏ nằm-lại tại Giùn zưới zạng lương côngnhân và chút thuếkhóa, cùng vài chiphí nộidịa lìutìu khác, Zì tính chỉ quãng 10%.

Voòng phásản, nghĩa là xèng chúng Má mua dịasản [giá cao như vót] dã nhảy mẹ sang Mẽo Bương. Chúng Má chả còn déo gì cho mình.

Riêng Zì thì khoái khi Voòng lâmnguy và phásản hehe. Dơngiản vì nhiều cháuchắt Zì dã véo dược của Voòng cũng khakhá xèng [so với sức chúng]. Chúcmừng chúng.

Cũng có khi, Voòng dang nungnấu kếhoạch phásản, dơngiản vì lượng xèng Voòng cấu từ dịasản sang Vinh Phát (vài bịch ôngtơn) dã dược chia xong. Dcm trong số này, phần chảy ngược zìa cơxưởng tại Giùn déo dáng baonhiêu, mà hehe chui mẹ vào các tàikhoản bímật sạch. Chúcmừng Voòng.

Asinerum Project Commander said... (1678)

Ref: Asinerum Project Commander (1677)

Cứ nom những hình-chọt Voòng quảngbá trên media cộngquân, thì dầutư cơxưởng Vinh Phát của Voòng chả dáng baonhiêu.

Dất thì rộng, nhưng xưởng bé tíhon. Bên trong xưởng lèotèo vài cục máy lạchậu, nhẽ chỉ có giá zăm chục chai tơn là cao. Chọt baonhiêu hình thì cũng chỉ trìnhbày nhõn một khoảnh zâychuyền sơn thân-vỏ và ráp máy. Các phụtùng xe Voòng thì phầnnhớn thuê bọn Bương hoặc Khựa giacông (chảzụ ZF Dức Nhợn), chính trên dất Vinh Phát.

Dcm trong trìnhbày của con Reviewer Bương déo nào phía trên, thì tại thờidiểm 10h sáng, zâncông Vinh Phát dã "di cắn bữa-trưa" cáy dcm. Mà sốlượng cũng phọtphẹt không dôngdảo mấy.

Suốt một mùa 2022 cày trợn mắt, Voòng cũng chỉ zựng dược nhõn ngàn ông xe, mang sang Mẽo tất, déo giao cho khách nộidịa. Lýzo cày chậm dược Voòng thôngcáo là, thiếu Chip hehe. Phỉnh sun cả Lồn. Chip dang thừamứa trên trầngian.

Vậy chúng Má nên xácdịnh, dầutư của Voòng vào Vinh Phát déo bõbèn. Xèng Voòng dã múp sang Sàilang sạchsẽ cmnr.

An Phong said... (1679)

Ref: Là Sao (1673)

Ăn tiền PR ngập họng thì bưng bô chứ, ơ kìa.

Viết bài phản biện thì con chủ tòa soạn cho bay mẹ đầu lâu về nhà với vợ, hoặc/và có Giùn nào xiên cho nhát thì con nào dám hả họng. Ngậm phong bì ca ngợi nhẽ là lựa chọn rõ ràng.

Asinerum Project Commander said... (1680)

Dcm trên kia có con nào phán Voòng làm cục diềukhiển xediện {ECU} zezang dó?

Nghe thì dơngiản, nhưng không chắc.

Dạikhái, Car-ECU gồm 3 phần chính, một là phần-cứng, gồm con Chip xửlý trungtâm và các linhkiện diệntử liênquan. Hai là phần-sụn, taychuyên kêu là BIOS. Và ba là phần-mềm hệthống diềuhành, taychuyên kêu là OS.

Phần-sụn, chữ Bương hay gọi là Firmware, dược quân sángtác xediện nhét vào một bộ-nhớ bền (maybe chỉ-dọc, hoặc cóthể ghi-dè tạng EPROM). Không có món này, thì hệthống diềuhành OS déo hoạtdộng dược. Phần-sụn hầunhư khôngthể bị hách, zo nó rất dơnsơ, chắcchắn, nhỏ-gọn, và chỉ dảmnhiệm những tácvụ nềntảng vào-ra {input-output} tạng tăng-tốc, giảm-tốc, rẽ-phải, rẽ-trái, chạy-lùi, etc.

Phần-sụn cănbản giống phần-mềm, nhưng dược biên Code tại mức rất thấp, kêu là ngônngữ-máy, và dược ghi luôn vào một con Chip Nhớ, và cậpnhật bằng máymóc chuyênzụng.

Cho máytính bìnhthường, thì Phần-sụn dược vài nhà-cungcấp nhấtdịnh sángtác và bán thoảimái, ai mua cũng dược, dơngiản vì nó déo còn gì bímật.

Các phiênbản Phần-sụn thường dược maydo chínhxác cho từng zòng máy & dời máy. Bọn Coder lìutìu khó vọc món này gòy bán-sỉ cho các quân sángtác máytính, dơngiản vì déo ai tintưởng mua.

Nhưng nóichung, việc mua-lẻ Phần-sụn cho máytính (hoặc thuê giacông maydo) là rẻ và nhanh. Bọn sángtác máytính thường mua sẵn, gòy tính gộp giábán cả cụm máy.

Dcm tuynhiên, với ngành xediện, Zì doán, sẽ không zezang như vậy. Dơngiản vì xediện là lãnhvực còn mớimẻ, con nào cũng muốn găm bíquyết của mình. Dây là phỏngdoán cánhân, suy từ các thiếtbị dặczụng ngành ykhoa và quânsự, chứ thựcthụ Zì không tường.

Nhẽ zo déo mua dược Phần-sụn, nên xe Vinh Phát của Voòng phải tự biên cho mình. Và dcm, gặp rất nhiều trụctrặc. Những trụctrặc này déo Update từ-xa dược, như tạng hệthống diềuhành (khảzĩ nạp qua phôn-khôn), mà phải vác xe vào xưởng, zỡ máy.

Asinerum Project Commander said... (1681)

Ref: Asinerum Project Commander (1680)

Cũng có con nào phía trên luloa rằng Voòng dặt giá Vinh Phát tới 60 Ka ôngtơn, thì bán cho Chó?

Zì nghĩ cháu không dơngiản vậy dâu. Cháu cứ treo giá 60 Ka thôi, nhưng dến tay khách thì chỉ còn 30 Ka, thậmchí rẻ hơn nữa. Diều này dã có tiềnlệ với xedun Vinh Phát tại Giùn. Dcm treo giá 1.4 bịch, nhưng bán chỉ 700 chai.

Cháu làm vậy nhắm mưudồ gì?

Zì giảng gòy. Cháu chỉ muốn thôngcáo với zân dầutư rằng, Bố Mày bán xe giá nào cũng lãi, sợ chưa. Elon là Củ Cặc.

Dòn này khá xưa với Giùn Khựa, nhưng với Mẽo Bương chưa chắc. Biết déo dâu cháu vẫn phỉnh dược bọn trọcphú nontơ hehe.

Asinerum Project Commander said... (1683)

Nhẽ Zì giống con Sao. Dcm tựzưng ghét Vinh Phát, ghét thâmcăn cốdế ghét bùlu bùloa ghét tùmù caynghiệt, gòy ghét lây mẹ sang Voòng và mọi sảnvật của Voòng, zù chúng chả liênquan Cặc gì, và có những thứ không dáng bị ghét.

Chúng Má doán trúng gòy dó. Chỉ tại chúng Má bơmvá Voòng trơtrẽn lắm, thớlợ lắm, bơmvá nồngnàn bấtchấp, tung Voòng hơn cả Bố Dẻ. Khắp mạng trầngian không một nhời nói ngược, không một giọng phêbình, ychang cách chúng Má bơm Ming Zauzai hoặc Nin Râu Nga Lợn thủa xưa. Dcm khắm tộtcùng, déo sức nào chịu thấu.

Nhất là từ bữa Quán có con déo gì, temphiếu doànghoàng, nhảy mẹ lên bênh Voòng cáy dcm. Dó cũng là lúc chúng Má khiến Zì phát mẹ cơn diên.

Chúng Má sẽ cười ỉa, rằng Zì ghét thì mặc mẹ Zì ghét, Voòng cứ là bịchphú trầngian biết déo Zì là ai.

Chuyện không dơngiản vậy. Déo tỏ zo dâu, Zì cứ ghét [và trù] con nào, là con dó gặp dạinạn dcm déo tránh dược.

Chúng Má còn nhớ lãnhtụ [# Ding] từng nằm trong ban tứ-trụ Giùn? Dcm Zì ghét/trù cháu từ ngày cháu mới leo lên ngai Bộtrưởng. Chỉ 2 mùa sau, cháu di chăn kiến.

Và chúng Má nhẽ nhớ Mark Phátbúc mý Elon Tesla? Dcm sau khi Zì trù nhõn 2-3 mùa, zoanhsản của cả 2 cháu này ngót lại còn 1/3, và sẽ ngót tiếp, dến khi nao Zì hết ghét. Khảzĩ tính thêm cả FTX Sam Sẹo? Hay Khựa Giách Mặt Ma?

Phía Giùn, nên kê thêm cháu Taam cháu Kian ngạch ngânhàng? Nhẽ chúng Má chưa quên.

Không phải vì chúng cháu giàu "bửn" hoặc chém mặn quá mồm. Dcm Gùn có Kwan "bùm" Bphone, Vou "Vua Càphê", "Boss" Duck, etc, hoặc chém như pháo hoặc giàu như heo, Zì có ghét déo dâu. Bương có Oaren Bốcphét & Biu Gates, Zì hay chọc-thối bọn này, nhưng không trù-ẻo chúng.

Cẩnthận dấy, bọn con Bò, dừng dể Zì ghét.

Khổ Thừa said... (1684)

Ref: Bazi Lốp (1626)

Tôi khuyên con Lốp ko nên lấy xe MG ZS. Tôi đã chạy con này tầm 1 tháng do bọn Cty bảo hiểm cho mượn trong khi chờ đền bù cho xe tôi bị mất cắp.

MG ZS rất tệ về hệ thống khung gầm và ổn định thân xe. Xe là dạng compact SUV mà khi vào cua kể cả tốc độ thấp nhao lái rất kinh, cảm giác tròng trành, bồng bềnh và ko an tâm tí nào. Đi đường gặp gờ giảm tốc thì rất xóc và triệt tiêu dao động kém, gây cảm giác rất dễ say xe. Chân ga rất tệ, hỗn và khó kiểm soát ở ga đầu nhưng sau đó thì lại ì và kém bốc ở ga giữa và cuối. Chân phanh cũng vậy, gần như chỉ có ăn, xe khựng lại hoặc ko ăn chứ rà phanh hoặc giảm tốc độ từ từ rất kém.

Tôi khuyên anh nên kiếm 1 con Toyota RAV4 hydrid cũ, chạy rất ổn định và bền. Bên UK chỗ tôi Toyota sẽ tặng 1 năm hoặc 10k miles bảo hành mở rộng cho bất cứ xe Toyota nào đem xem vào hãng bảo dưỡng cho đến khi xe đủ 10 tuổi (từ lúc đăng ký mới) hoặc đi 100k miles tuỳ cái nào đến trước. Nói nôm na là mua xe Toyota và bảo dưỡng tại các đại lý chính hãng sẽ đc bảo hành 11 năm (kém 1 ngày) hoặc 109.999 miles. Nếu ở bên Pháp cũng vậy thì anh sẽ có 1 cái xe tốt và hoàn toàn ko phải lo lắng gì về chi phí sửa chữa hỏng hóc trong một thời gian dài, tất nhiên là trừ hỏng hóc và thay thế các vật tư tiêu hao.

Asinerum Project Commander said... (1685)

Ref: Asinerum Project Commander (1680)

Lại giảng tiếp về Phần-sụn xediện (và xebương hiệndại nóichung, nếu liênquan).

Mùa 2015, bọn Bương báocáo rằng, có tới 1.4 triệu xediện dã bị triệuhồi {recall}, dặng update Phần-sụn, sau khi các xe xẻ bị Háchcơ hách mẹ vào hệthống phanh xe. Dạikhái, các anh Háchcơ chạy ngang xe chúng Má, và Bùm, xe chúng Má mất mẹ phanh.

Dcm thặc là một nguycơ tầm sinhmạng.

Vậy là nhiều bọn chuyêngia biên Phần-sụn dã thiếtkế ra món chúng gọi là FOTA aka Firmware-Over-The-Air. Hiểu nômna, dó là tạng Phần-sụn khảzĩ Update từ-xa, không cần triệuhồi.

Zì không sure môhình này dã ápzụng cho những mác xe nào, nhưng hai ông xe Xẻng Kia EV6 và Hyundai IONIQ5 dã chơi vài mùa. Chúng không nói rõ môhình chúng chơi là FOTA hay SOTA {Software-Over-The-Air}, nhưng cả-hai dáng-sợ như-nhau.

Mùa 2017, bọn Bosch Dức Nhợn, chuyên sángtác máy {dộngcơ} xediện, dã cungcấp các hệthống chấpnhận FOTA.

Zì nghĩ, zùng món này còn hãihùng hơn cả việc triệuhồi xe. Nghe rùng mẹ cả mình.

Joe Dalton said... (1686)

Ref: Asinerum Project Commander (1683)

Nói về trù thì dcm bọn con bò đừng làm Dì cáu, nhớ đoạn này Dì trù con Sam Sẹo chứ bọn con bò, chưa xa đâu...

Joe Dalton said... (1687)

Ref: Joe Dalton (1686)

Dcm mẹ sợ thật hê hê:
"Bọn lưumanh chơi xèngmạng hơi sâusâu chút, nhẽ dều biết con SBF aka Sam Sẹo.

Con này tiếngtăm trong giới nhẽ dứng thứ-Bar, chỉ sau 2 con Chủnhật và thứ-Hi là Satoshi và CZ, các cháu nội/ngoại của Zì, nhưng lại trọcphú nhất, với giasản khủnglù trịgiá 22 bịch ôngtơn, hầuhết bằng xèngmạng, gấp 7 lần CZ.

Con Sam này U30, quốctịch Mẽo, từng tốtnghiệp họcviện trứzanh MIT Mẽo ngành Vậtlý (dcm Gato Lòi Lồn nhỉ, con déo học IT nha), là hàinhi của một cặpdôi giáosư Luật, và cút sang sống tại Cỏng dã vài mùa. Con hứa sẽ déo thèm quay zìa Mẽo.

Con là Chủ kiêm CEO Sàn chợmạng FTX. Sàn này thuộc tạng lìutìu, không so dược mý Binance hay thậmchí Huobi, Okex.

Chúng Má sẽ thắcmắc, chỉ là Chủ 1 chợmạng lìutìu, nhưng sao Sam Sẹo lại giàu hơn CZ nhiều boong, zù CZ cựckỳ chămchỉ và sángtạo, lại có nghề gốc, và kinhzoanh sớm hơn?

Câu giảnhời nằm tại một zoanhnghiệp mamãnh khác của Sam Sẹo, dó là cty Alameda Research, một quỹ quảnlý xèngmạng quốctế, với volume buônbán hàngngày quãng 10 bịch ôngtơn, và lợinhuận không tính theo mùa, mà tính bằng Giây.

Nghe tới dây nhẽ bọn lưumanh Bựa dã doán xong: Sam Sẹo chính là con trộmcắp Front-run tànbạo nhất. Lợinhuận của Alameda Research chính từ FTX mà ra. Còn FTX thậmchí déo cần lợinhuận.

Nếu Sam Sẹo hoạtdộng tại Mẽo, nhẽ con dã bị bỏ-tù từ vài mùa trước, hoặc ít nhất phải hầu-tòa và diềutrần về hànhvi lạmquyền trong kinhzoanh, chịu phạt ít-nhất vài bịch ôngtơn."

Joe Dalton said... (1690)

Thấy con nào bị Zì trù, thì bố mày tránh mẹ xa, thoái mẹ sạch vốn, mày vọt lên cung trăng cũng kệ mẹ mày thế là thuận nhuận hê hê nhớ nhé các má Bò

Khổ Thừa said... (1691)

Ref: Asinerum Project Commander (1689)

Bên Bương cọc rồi vẫn huỷ cọc refund full tiền mà mụ Zì. Mua con RAV 4 hybrid hoặc C-HR hybrid cũ tầm 3-4 tuổi là đi 7-8 năm nữa ko lo mất tiền sửa chữa hỏng hóc:

https://www.lacentrale.fr/listing?energies=hyb&makesModelsCommercialNames=TOYOTA%3AC-HR%3BTOYOTA%3ARAV%204&mileageMax=80000&powerDINMin=150&sortBy=priceAsc

Asinerum Project Commander said... (1692)

Ref: Joe Dalton (1690)

Hehe tiếngtăm "Zì Mồm Thối" dã thành mẹ zanh-bât-hư-truyền từ lâu, trước-khi Quán Bựa khaisinh nhiều mùa.

Có cháu Niat Huan Jock, thứtrưởng Cam, cơdịa nom nhonhã, nhưng phạng gốp rât gian, zù cháu phạng khá (single-hdcp từ cách nay 20 mùa). Dcm Zì trù mẹ trên sân rằng, cụ này sớm tàn thôi. Lúc ý, cháu mới u50.

Chỉ 1-2 mùa sau, cháu zâyzưa vụ gianghồ Five Orange, bị cắt-chức, lột-lon, hưu-non, nghỉ-mát. May chưa di chăn kiến.

Cháu Phân Zeoung Kwok, cụctrưởng giaothông. Bọn con Bò con nào nhớ cả loạt bài trên Quán zìa cháu? Dcm thủa 1980s, cháu nuôi cùnglúc vài em vện, mua mẹ cả ghế giámdốc cơxưởng quốczoanh, mua thêm hai bằng tiếnsãi. Zì không ghét cháu, nhưng bảo, dcm khó thọ lắm, dùa thôi dừng dùa quá. Kếtcục cháu di chăn kiến.

Mấy cháu chó của em Ching tôngbì chịu án chém hoặc tọa chungthân, Zì trù déo tượt nhát nào.

Asinerum Project Commander said... (1693)

Ref: Khổ Thừa (1691)

Zì cũng khoái Hybrid. Cơmà Giùn toàn khoái xedun, chạy xăng càng ngoan. Nhẽ chúng có tínhtoán của riêng chúng.

Chúng Má dang chạy xe tầm xèng 30-40K, giờ nhao xuống ông 20K, thì các cảmgiác khó lái, tròngtrành, bồngbột, nảy tưngtưng, ôm cua vẹo dít, kêu to xoangxoảng, hoặc pha tối, loa rè, etc, là chắcchắn cmnr. Cũng nên côngbằng khi dánhgiá.

Khổ Thừa said... (1694)

Ref: Asinerum Project Commander (1693)

Mà mụ Zì nói đúng, có nhẽ con Lốp hỏi khoe thật! Vì tôi chợt nhớ ra bên Bương, hành vi ra showroom chính hãng xin lái thử một mẫu xe nào đó là cực kỳ dễ dàng và được tiếp đón rất nồng hậu - tất nhiên là trừ các mác xe siêu sang hay siêu xe nếu chúng Má ăn vận lìu tìu, đi xe cỏ đến nơi.

Còn nếu con Lốp ko biết thật, thì cứ định mua những xe nào mời đăng ký lái thử và tự quyết định sau khi đã lái.

Asinerum Project Commander said... (1695)

Ref: Khổ Thừa (1694)

Con Lốp chạy thử chánchê gòy, nghe ông MG hơn dứt ông VW Golf của con gòy, giá cũng nằm trong tầm zựtính, nên dã quyếtdịnh.

Nhưng vấp mẹ phảnthùng từ bọn Giùn quanh con, nên con phải lên Quán hỏi khoe, dặng thêm phần tựtin. Vậy thoy.

Silk said... (1696)

Anh nhớ Zì còn trù cả bọn xe bay Giùn Jekt.

Vụ xe MG thì anh chạy thử con HS thấy ngon hơn ZS nhiều, nội ngoại thất xịn không khác gì xe Xẻng Híp hehe

Asinerum Project Commander said... (1697)

Ref: Asinerum Project Commander (1695)

Ông RAV4 xedun giá gấp rưỡi ông MG-ZS, còn ông RAV4 Hybrid thì gấp dôi. Nên việc sosánh chấtlượng chúng ông là không côngbằng.

Nếu mua xe tayhai, giá ông RAV4 maybe ngang ông MG-ZS hàng toe. Ông tayhai chạy vẫn ngoan, chất vẫn oách, nhưng sẽ có những trụctrặc nhấtdịnh. Khung-cửa kêu chòmchọp zo thờigian, vênhváo, lãohóa. Phần diện/diệnlạnh maybe trở-bệnh bấtcứ lúc nào. Ghế-nệm mốcmeo nhănnhúm nhemnhuốc. Phần nhômnhựa maybe xước hay bửn. Gầm xe maybe dã chớm rỉ và mọt. Some phụtùng dến hạn thay và sẽ tốn thêm xèng.

Nếu maymắn vớ dược ông tayhai nuộtnà thì okay, chứ gặp ông có vấndề (tạng dâmva, ngập, cháy, hoặc từng vào nằm xưởng quá nhiều, etc), nhẽ cũng nản.

Xe tayhai nên zành cho con nào (i) rành về xepháo, thích và biết chọcngoáy xe, hoặc thânquen các cháu làm garage, hoặc (ii) cho bọn tài-mới, dặng chúng pháphách không tiếc, hoặc (iii) cho bọn "xèng ít muốn hít Lồn xinh" và tươngtự. Lồn xinh nhưng cũ, sẽ không chắc ngon như chúng Má nghĩ.

Mua xe tayhai cần kéo thêm một thợ taychuyên di cùng. Giácả cũng là vấndề nhớn, vì dánhgiá % xe tayhai không zezang. Nếu gặp ông quá rẻ, thì các vấndề khác [về chấtlượng, hiệuquả] lại không thành vấndề hehe.

Con Lốp từng vài lần chạy xe tayhai, nên Zì doán nhẽ con dã biết cả dấy. Con chọn kỹ cmnr, không sai dâu. Chỉ là bị zèmpha nên mất mẹ tựtin thoy.

Asinerum Project Commander said... (1698)

Ref: Silk (1696)

Giùn Jet sớm hay muộn cũng tèo. Sống ngày nào biết ngày nấy thôi. Còn chủ nó có chăn kiến không, thì còn tùy côngtrạng.

MG HS có boong khác xa ZS, giá cao hơn 30-40%. So là so thế nào.

Mr.Trying said... (1699)

Thời gian nhanh như chó đuổi, loay xoay đã đến Noel, và tết giùn sát đít mà chưa thấy ông cụ về, quanh quanh chỉ nghe tiếng thở than. Đéo biết ngành khác có lạc quan.
Nhân Giáng sinh, tôi chúc Zì và chúng bựa luôn bình an trong tâm hồn và thịnh vượng trong cuộc sống

Mr Lee said... (1700)

Quãng 1 tuần nay, lãnh chúa Goòng đập anh em đăng kiểm xe cơ giới tơi tả, bắt một cơ số các cháu thực thi nhiệm vụ láo, đình chỉ hoạt động một loạt các cơ sở vi phạm.
Ngoài Nụi thì chưa bắt cháu nào, nhưng các cháu bắt đàu rén. Nhân dân xếp hàng chờ đăng kiểm cả ngày chưa xong, các cháu nào trót độ đèn, độ body, lốp láp, thậm chí chạy đèn Led nội thất hoặc hehe trải thảm sàn 3D đều bị đuổi về, chúng đang kêu váng cõi mạng.

Không tỏ, quy trình đăng kiểm bên Bương, Mẽo thế nào nhỉ, chứ anh Bá thấy chúng khá thoải mái, xe pháo từ đời tám hoánh nào, chỉ cần mông má lại, hoặc cho nổ máy là được liu thông rồi. Ngay như các quốc gia lân bang Tháy, Căm, Mã, xe nào chả độ đèn, độ bô gầm rú chạy đầy đường, có thấy Cam hỏi thăm gì đâu.

Asinerum Project Commander said... (1703)

Ref: Asinerum Project Commander (1697)

Xe dang chạy ngoan, rất hiếm con dem bán, trừ quân chơi xe, và xe cũng thuộc nhóm riêng chứ không dạichúng, mà tạng này càng hiếm. Tại Giùn, thì thêm quân thay xe vì mới dong dược xèng, muốn giảitán xe cũ lên-dời xe mới. Mua xe bọn này thì okay.

Bọn bán xe dang chạy ngoan, thường là bọn hẻo xèng (chảzụ dang trả-góp thì mất mẹ job, hoặc tựzưng bệnhtật túngbấn cần chút xèng còm). Mua hàng bọn này súi lắm.

Như vậy, nếu chúng Má dịnh sắm xe tayhai, thì hãy xácdịnh xe xẻ cũng chả ngoanlành gì dâu. Khảnăng cao là vậy. Chảzụ hay hỏng vặt. Từng zính tainạn hoặc hỏng nặng. Bú xăng nhiều. Hoặc dơngiản dã quá cũmèm.

Asinerum Project Commander said... (1704)

Ref: Mr Lee (1700)

Dộ xe {tuning} bên Mẽo Bương cũng cần dăngký, con Bò ạ. Dâu chả vậy. Các hãng dộ chúng dảmnhận việc này cho kháchhàng. Các hãng dộ nhớn thậmchí còn thay mẹ luôn cả logo (và tên) ông xe, dăngký lại zưới tên mới của mình.

Có những món dộ dược coi là hợppháp, dộ thoảimái, nhưng nhiều món thì không.

Dcm trừ những xe dược dộ bởi các hãng nhớn có zanhtiếng, thì xe dộ dạichúng bên Mẽo Bương cũng thườngxuyên bị Cam Giaothông vặnvẹo. Con déo nào bảo không thấy dấy?

Asinerum Project Commander said... (1705)

Ref: Asinerum Project Commander (1704)

Dcm chúng Má nom phin Mẽo nhiều quá, tạng Fast And Furious, nên cứ nghĩ bên Mẽo Bương muốn dộdẽo gì thoảimái ra dường déo ai hỏi.

Asinerum Project Commander said... (1706)

Ref: Asinerum Project Commander (1705)

Chỉ riêng dộ một món nhỏ, là pha của xe, dã vỡ mồm với bọn dăngký cmnr. Ngồi dó mà phán dộdẽo thoảimái dcm quân phòphạch.

Chảzụ lắp thêm pha trong xe là chết chắc. Hoặc gá pha màu dỏ tại dầu xe (khiến người khác tưởng dầu là dít). Hoặc chơi pha màu xanh (khiến người khác tưởng là dèn tínhiệu giaothông chophép chạy). Hoặc chơi any pha nháynháy tạng xe Ykhoa hay Cam.

Dcm cứ thử nom sao bọn con Bò.

Asinerum Project Commander said... (1707)

Gá dèn Led nộithất bên Mẽo Bương chắcchắn bị chém ngay. Còn trải thàm không dúng chuẩn, thì chỉ việc tháo ra thôi chứ có déo gì căng dến mức bị tốngcút zìa nhà?

Xe cũ dộ máy chắcchắn 100% phải dăngký như xe mới.

Asinerum Project Commander said... (1708)

Ref: Asinerum Project Commander (1707)

Riêng vụ thay áo mới cho xepháo, thì lãnhchúa Mẽo Bương nomchung déo quantâm. Chúng Má muốn sơnphết hay zánzính màu déo nào cũng dược.

Vụ này thì Giùn lại déo cho, có phỏng? Dúng là Giùn, làm cặc gì cũng khác người.

Bá Lý said... (1709)

Ra là vậy, việc độ đẽo xe pháo nhẽ bọn xưởng độ chúng có giấy phép, chứ độ đẽo linh tinh, lúc tai nạn hàng loạt đéo ai chịu trách nhiệm.

Thôi, kệ bà chúng, tốt nhất là cứ để nguyên bản mà chạy, xe anh Bá chả độ đẽo đéo gì cả, lắp nhõn CAM hành trình.

Giờ thì châm một cối tẩu, chọn vài bản nhạc hay hehe. Chúc các má một Giáng Sinh ấm áp.



Asinerum Project Commander said... (1710)

Bọn nào khoái môn dộdẽo xebương nhẽ cũng biết zanh hãng dộ Brabus, có phỏng.

Hãng này dộ từ Rolls dến Ferrari, chả có déo gì chúng kiêng.

Nhưng sángtác dộdẽo trứzanh nhất của chúng nhẽ là ông Mẹc AMG G63. Bảnthân AMG G63 dã là xe dộ chuyênnghiệp, mà Brabus còn dộ lại, bán với giá bìnhquân 600-700 Ka ôngtơn tại Mẽo, aka gấp 3-4 lần bản gốc.

Brabus G63 với quả Badge chữ B thay ông sao ba cánh:


Dcm chúng thay máy mới hoàntoàn, nâng côngsuất lên gấp dôi (trên ngàn ngựa). Nộithất bóc ra, vứt mẹ hết, thay dồ mới. Dcm dúng là quân diêng hehe.

Brabus Rolls, dcm quăng luôn cả quả Logo "RR" zanhtiếng nhất trầngian:

Khổ Thừa said... (1711)

Ref: Asinerum Project Commander (1697)

Mụ Zì quên mất loại xe gọi là Approved used, tức là xe tay hai được bán ra bởi các đại lý chính hãng Toyota. Xe này đã được cái đại lý kiếm tra theo tiêu chuẩn của hãng Toyota và được bảo hành 36 tháng theo tiêu chuẩn Toyota Pháp.

Như con TOYOTA RAV 4 IV (2) 2.5 HYBRIDE 197 TENDANCE 2WD CVT này, đời 2018 đã đi 60k km, giá 22.5k Euro bảo hành 36 tháng bán ra bởi Toyota Dijon:

https://www.lacentrale.fr/auto-occasion-annonce-69111551239.html

https://chelioccasions.espacevo.fr/

Trung uý said... (1712)

Xin bình an của Chúa ở cùng Trung Tướng mọi ngày

Asinerum Project Commander said... (1713)

Ref: Asinerum Project Commander (1710)

Mansory cũng là một hãng dộdẽo tiếngtăm không thua Brabus mấy. Bọn này chuyên dộ Rolls thế mý trùy.

Chúng hay có trò dụcdẽo thân xe cho thêm phần zâmzục, thậmchí thay nguyên quả thùng xe.

Mansory làm dộ Rolls Ghost, giá 600K ôngtơn tại Mẽo:


Dây là Ghost nguyênbản, giá bằng nửa, 300K ôngtơn:

Asinerum Project Commander said... (1714)

Ref: Khổ Thừa (1711)

Dcm chúng phùphép theo nhucầu của nôngphu thoy, chúng Má lạ déo gì mấy trò này. Sốlượng xe tayhai tạng "có bảodảm" này cũng không quá nhiều.

Cănbản thì xebương chạy 5-6 mùa vẫn còn ngon, nếu không gặp nạn nặng. Chạy thêm 3 mùa [bảohành] nữa cũng là bìnhthường, vì xebương bảohành 10 mùa ngàynay không là chuyện lạ.

Nhưng dcm xe vừa chạy vừa trụctrặc, gòy chờ hãng bảohành 3 mùa, cũng không vui lắm dâu. Dcm thờigian vác xe di bảohành với chúng Má maybe không quantrọng, chưa chữa dược thi chúng cho mượn xe chạy tạm. Nhưng với nhiều người là vấndề dấy.

Asinerum Project Commander said... (1715)

Ref: Asinerum Project Commander (1713)

Một hãng dộdẽo Bương tiếngtăm nữa, là Alpina. Dcm bọn này chuyên dộ xe Bim zòng M. Cơmà bọn này Zì không thấy thay Logo của Bim, mà chỉ gắn thêm tem riêng. Giá cũng tùngtiệm, quãng gấp rưỡi nguyênbản. Chúng trọngyếu dộdẽo phần máymóc.

Bọn Mẽo thì có Hennessey chuyên dộdẽo siêuxe. Sángtác của bọn này khá dồngbóng, Zì không ưa, zù cũng dắtdỏ lòi Lồn ra. Chúng không chỉ dộ xe, nhưng còn mua nguyên củ máy về, zựng mẹ ông xe mới, zĩnhiên zưới thươnghiệu của hãng.

Hennessey Venom:

Bá Lý said... (1717)

Dạo này anh Bá nghiện ngập bú Pipes quá, ngày làm mấy cối cứ ngọt lịm đi. Khoe với chúng má con tẩu Volcano mới tậu.



Giản dị vậy thôi

ZC said... (1718)

CHÚC MỪNG DÌ VÀ ANH CHỊ EM QUÁN BỰA ĐÊM THIÊN CHÚA GIÁNG SINH VÀ NĂM MỚI AN LÀNH TÂM HỒN THỂ XÁC CÔNG VIỆC MỌI NHẼ.

Immobilier France said... (1719)

Ref: Asinerum Project Commander (1702)

Joyeux Noel Zì hiệu trưởng.
Chúc Zì luôn dũng mãnh, nhanhnhậy, chínhxác như ông F16 này.



Chúc bọn con bò hóa ông ngựa cho Zì bớt nóng giận haha.

Lìng Tình Phìng said... (1720)

Mừng Thiên Chúa chúng ta giáng sinh. Tin vui lan tràn. Vui vẻ lên các bựa ơi

Xoong Thủng said... (1726)

Chúc mừng Giáng Sinh An Lành đến Zì và lũ Bựa nhân khó đào tạo của Zì.

Cầu chúc các cô tràn ngập niềm vui của Chúa Hài Nhi và Mẹ Thánh Người.

Bước vào năm mới với niềm tin, yêu và hy vọng vào Tình yêu của Chúa Quan Phòng.

KAERSI said... (1728)

Giáng Sinh An Lành tới zì ngài hiệu trưởng mọi bựa, đong xèng quật cường sức khỏe bình an

yeutoanbilua001 said... (1729)

Chúc Dì bất hủ và các Bựa, Giáng Sinh & năm mới hạnh phúc và bình an

Ông Cụ said... (1731)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (1675)

Phân tích về VinPhát thì Dì đã phân tích rồi. Cửa thành công trên đất Mỹ có lẽ chưa tới 5%. Cửa IPO mà Dì đưa ra cũng ko hy vọng vì cơn hới mưng xe điện đã xẹp lép so với 1-2 năm về trước.

Asinerum Project Commander said... (1732)

Ref: Silk (1730)

Hai ngày nữa Tesla sẽ zìa mý nhóm 2xx bịch ôngtơn, thua cả Phátbúc.

Dcm Zì cũng không ngờ Elon cháu Zì sụm kinh vậy. Dcm thặc là Bó Tay Thúc Thủ, nom phận mình rơi veoveo mà déo chặn dược.

Nio Khựa cũng chỉ còn 16 bịch, Xpeng thậmchí nhõn 8 bịch, déo bằng một fintech lìutìu. Dcm nghĩ dến vụ cháu Voòng mơtưởng Vinh Phát dạt giá 60 bịch mà cười thụt mẹ cả răng.

Mấy hãng xediện Khựa dó chỉ có giá 1-2 bịch mới dúng nguyênlý kinhtài lànhmạnh. Còn Elon Tesla chỉ hơn trump bịch là cùng, nếu tìnhhình bánchác vẫn khảquan trong vài mùa tới.

Silk said... (1735)

Ref: Frankly (1734)

Xu hướng chợ mạng 2023 anh đoán sẽ là NFT và Còi kèn đa nền tảng.
Mấy ông còi cũ sẽ đi vào dĩ vãng nhạt nhòa hehehe

Silk said... (1737)

Má nào còn múc SOL ko? Anh ko thối mồm đâu nhưng tiên lượng xấu lắm rồi.
Nom chung còi kèn cũ nhõn BTC và ETH khả dĩ.
Giờ là lúc săn hàng mới đón tân sinh viên

Unknown said... (1739)
This comment has been removed by the author.
Unknown said... (1740)
This comment has been removed by the author.
The Kop said... (1741)

Ref: Silk (1737)

Quý cô có con hàng mới nào tiềm năng thì shill mẹ đi. Cứ dấm dẳng đéo gì nữa?

Mạt Tướng shill các cô ông Aleph Zero ($AZERO) phát cho máo.

ABC said... (1742)

Ref: Unknown (1740)

Con này nói cái đéo j đấy.ngẫn hả con điên

Silk said... (1743)

Ref: The Kop (1741)

Ref: The Kop (1741)

Những ông anh khoái thì chưa phát hành Kèn. Anh kì vọng nhất vào layer 2 như Arbitrum và Optimism và các ông ăn theo nó.
Nói chung giai đoạn này anh khá hồi hộp và hưng phấn. Sợ mình đặt cược sai.

Nhưng trước mắt vẫn phải mong chờ cú sập cuối cùng của chợ. BTC 6K, ETH 500. Hehe just kidding

Silk said... (1745)

Anh trình Mõm thôi hehe.

Thối mồm phải hỏi Zì, trù anh Wu Duck Damn thần tượng Giùn mới chưa tròn một năm mà anh ý đã lên thớt rùi. Thiêng thậc

Rong Chu said... (1750)

Chúc Zì và bựa viên năm mới an khang và nhiều thành tựu trong cuộc sống

An Phong said... (1751)

Ref: Asinerum Project Commander (1747)
Ngài luôn là tiếng nói bảo vệ truyền thống đức tin trước sự thế tục hóa, vì vậy luôn là tấm bia để truyền thông cánh tả nhắm vào. Đến nỗi nhiều người Công giáo cũng ngộ nhận về ngài. R.I.P papa Benedict. Xin cầu cho chúng con trước tòa Thiên Chúa.

Ông Cụ said... (1755)

Năm mới mà có vẻ ảm đạm quá hả bà con. Năm vừa qua là một năm kinh tế đi xuống, từ chứng khoán đến tiền mạng và vật giá thì leo thang. Nghe nói năm qua ở VN làm ăn cũng khõ khăn hơn.

Sang năm mới này mà mọi thứ cũng chưa sáng sủa gì mấy. Hy vọng năm nay ko xuống dốc giống như năm ngoái. Như Dì nói tiền mạng có thể còn xuống nữa nhưng Cụ cứ gửi vào đấy trước trump k để lâu dài xem sao. Xuống nửa cũng được nhưng sẽ có lúc lên.

Hy vọng năm mới này kiếm thêm được dăm ba đồng lẻ để mua ít gạo nấu cháo cho sấp nhỏ. Chúc các bạn một năm mới Cu ko bị xìu xìu ển ển như Cụ.

Danko said... (1756)

Chào Dì ngài và chi bộ bựa,

Chúc mừng năm mới!

Danko said... (1757)

Ref: Ông Cụ (1755)

Nghe chúng má kêu khóc váng trời xanh, chị ngứa đít quá, chỉ đạo chúng má như sau:

Về chiến lược aka strategy căn cứ độ cứng của chúng má aka sức khoẻ của chúng má + độ húng của thị trường, chơi 1 trong 4 món sau:

!!!) Chiến lược pháo dàn aka tấn công: cướp thị phần, tung xuỳ sản phẩm mới tẩn chế mẹ bọn cạnh tranh đê. Món này chỉ áp dung khi chúng má quá khoẻ và thị trường có cơ hội, cáy đcm.


Năm nay chị chơi mẹ nó pháo dàn, thế mí truỳ! Khoe tí, cáy ĐCM.

.!.) Strategy cường dương. Cáy này áp dụng khi chúng má có nguồn lực nhưng thị trường thì đéo có cơ hội mấy. Đất nền chết sặc máu thì chúng má đa dạng sản phẩm đá tí chung cư, nghỉ dưỡng, du lịch...ect dọc hay ngang thì còn tuỳ.

(.).!., Khi nguồn lực cạn mẹ nó roài, còn mỗi cái (.) thì đành chấp nhận ký gửi thằng đang cường dương .! hoặc pháo dàn !!! mà kiếm cắn tạm vậy he..he..he.. Món này áp dụng khi thị trường khởi sắc mà nguồn lực đéo có.

(.), Khi rơi vào cơn suy thoái, lực cạn mẹ nó hết roài + đéo có tí cơ hội gì thì mần sao??? Chúng má tự nghĩ đi, cáy ĐCM!


img=[https://cafefcdn.com/thumb_w/650/203337114487263232/2023/1/4/photo1672803477455-16728034775831514465783.jpg]

Danko said... (1758)

Ref: Danko (1757)

(Wrong image embeded)

lâu không post ảnh, quên mẹ nó cách mần.. he..he.. sorry!

Danko said... (1759)

Ref: Danko (1758)



Cáy ĐCM!

Danko said... (1760)

Ref: Danko (1759)

Hết mẹ nó chuyện định hướng chiến lược. Done! Chọn sai thì cắt shit nha. Chọn đúng nhưng không sắt máu, bạo tàn trong triển khai tổ chức thực hiện, kiểm tra giám sát thì cũng bốc cứt.

Chúc chúng má vui. he..he..he..!

Tiểu Mỡ said... (1761)

Chào bọn Bựa,

Chúc năm mới Khoái lạc đến các anh Bựa già và Zì

Các Bựa tân Niên xung mãn, xung xung mãn.

Em đang giúp 1 tổ chức tôn giáo quản lý ít để phòng cho thuê. Cho thuê, giúp đỡ người nghèo


Bọn bựa có ai có phần mềm miễn phí,cho Mỡ với.

Gấp mình 90 độ

Xoong Thủng said... (1762)

Ref: Tiểu Mỡ (1761)

Anh đoán là các phòng trọ sẽ cho thuê dài hạn chứ không ngắn hạn như tạng hotel

Nếu đúng em thử dùng Mona House app xem nhé

Tiểu Mỡ said... (1763)

Ref: Xoong Thủng (1762)

Có cái nào free không anh?

Em tạm thời đang quản lý bằng file như này, có thể dùng cho 1 năm,




Nhưng đang muốn cải tiến sang phần mềm

Khách in-out cũng liên tục, nhưng đa phần là ở free

Doanh thu không đủ Cover chi phí

Xoong Thủng said... (1764)

Ref: Tiểu Mỡ (1763)

Vậy em cần liệt kê ra các tính trạng mong muốn quản lý:
Check-in- Check-out
Availabe - Full
Payment
Room service:Sạch- Bẩn = Dọn phòng - Chưa dọn
...

Anh chưa thấy lịch booking phòng aka ngày phòng available theo lịch...

Tạng in-out liên tục này tương tự như hotel khó có app free với số lượng quản lý phòng lớn.

Ngày xưa bọn hotel dùng sổ giấy vẫn quản lý đc mà. Chúng kẻ lịch tháng 30 ngày (cột) còn số phòng thì theo hàng. Nhiều tầng thì mỗi tầng 1 tờ. Khách boook mấy ngày lấy bút đỏ kẻ vào. Còn các mục quản lý khác lại làm cuốn sổ he he he khác.

Nếu chỉ quản lý in-out, available chắc nhờ mấy cao thủ IT quán Bựa múa code tí xíu là đc.

Tiểu Mỡ said... (1765)

Hi anh Thủng

Excel em viết 1 trang, kéo dài từ Jan - Dec /2023

Có resvation thì sẽ điền ngay vào file

Cuối ngày : Night Audit thì phải manual bằng tay để chuyển tình trạng phòng

Ví dụ: mai có khách đặt phòng: Thì kích chọn : Hôm nay khách vào,

Phòng check out xong, nhưng chưa dọn kịp đưa về : Bẩn

Phòng hỏng thì block



Em cũng tạo các file tiền phòng, xong rồi

Nhưng em quan ngại kỹ năng excel của các bạn

Không biết với file như này, cần chỉnh thêm gì không nhỉ?

Đầu Đất said... (1769)

Thời tiết Park key door, lạnh như phết vào buổi sáng mà anh u80 này vẫn tắm lạnh nơi sông như Zi chỉ đạo. Anh còn vừa tắm vừa chỉ đạo bọn U60 tăm cùng y như Tập chó chỉ đạo Bộ Chính trị Khựa.



Zi hồi mới U80, chưa U90 như giờ dám đú anh này không.

bitboyquangminh said... (1770)

Mai cháu về quê ăn tết, trong túi còn 14 củ ha ha.
Đận trước lời thằng coin 18 củ rút hết ra, để lại 10 củ gốc chiến đấu, nghe ông chú bơm vào doge với bnb thì cháy tk giờ còn 92 đô la ha ha. Ông chú cháu thì mất hơn 60 củ cho bnb hihi.
Hôm qua cháu được thưởng 2 chục củ, bơm thêm vào 6 củ cho bạn binance, giờ đương băn khoăn không biết nên chọn con nào để cầu may.
Thầy Asinero và các cô chú còn quan tâm tới thị trường coin không cho cháu xin mấy nhận xét về con lunc với. Hoặc là có con nào tương lai thì cho cháu tý phân tích tham khảo.
Cháu giờ sợ x20 rồi, chỉ x10 x5 thôi. Cháu tính chọn mấy con nhiều số không để quất, bọn này nó bay thì khủng khíp luôn hihi, mà giờ thấy con nào cũng tiềm năng.
Giai đoạn vừa rồi ăn đậm nhất là đánh lên, nhưng chết thảm nhất vẫn là đánh lên, đánh xuống có ăn ít nhưng nom những quả vọt lên bất ngờ 70,80% thậm chí hơn 100% mà vừa sợ vừa thèm nên cháu khoái đánh lên dịp tết này.

bitboyquangminh said... (1771)

Ui ui thầy Asinero đừng tự quyết định khi nào về bên Chúa. Điều này cấm kỵ và như thế sẽ không được lên thiên đàng. Thầy cứ sống hừng hực và chết thanh thản, nằm duỗi tay chân ra và cứ chờ đợi Chúa gọi thôi.

Ông Cụ said... (1772)

Dì nghỉ lễ lâu quá vậy, hay là Dì lên nóc tủ ko kịp vĩnh biệt bà con vậy hehe. Chắc là Dì đang du hí Việt nam để chuẩn bị chơi tết ở quê nhà.

Immobilier France said... (1773)

Ref: Asinerum Project Commander (1748)

Chúc Zì hiệutrưởng yêuquý cũng sẽ viết một câuchuyện đẹp và đểđời cho chínhmình trong năm 2023 này.

Luôn trôngngóng hàngngày những lời giảngdạy, kiếnthức và trảinghiệm của Zì.



Je te souhaite une bonne année
remplie d'amour, remplie de rêves
et surtout de la santé,
de la tendresse sans trêves.

Nirvana said... (1774)

paid box còn hoạt động không dì bương ơi

said... (1776)

Ref: Hoàng Cương (1775)

Hổng hiểu anh định nói gì?

Hoàng Cương said... (1777)

Ref: Vé (1776)

Chú cứ chỉ lo kiếm cắn thì sẽ không cảm nhận thấy gì đâu. Vậy cũng tốt.
Chứ loại lắm chuyện như bác dễ mang vạ lắm. Không khí không còn như xưa.

An Phong said... (1778)

Ref: Hoàng Cương (1777)

Công quân mấy năm gần đây đúng là có vẻ sắt máu hơn xưa, mọi thứ kiểm soát cũng tinh vi hơn.

Nhất là con nào còn mon men chốn Facebook thì cẩn thận. FB ở Việt Nam là tay sai cộng quân. Con hiệu trưởng lìu tìu HUFLIT mà còn liên hệ được Facebook điều hướng traffic với khóa mõm tài khoản chỉ trích thì chúng cô tự hiểu khi được Cộng quân yêu cầu thì bọn đàn em Mark sẽ hai tay dâng mọi thông tin trong nhà ngoài ngõ của chúng cô lên.

Ông Cụ said... (1780)

Cụ có xuống trumpk mấy bữa trước cũng lên được 20% nhưng mà Cụ ko chơi ngắn hạn nên lên lên xuống xuống cũng ko quan trọng gì.

mua btc là giàu said... (1781)

Làm tí nhạc cho hưng phấn btc về 21k nào các má
A vẫn dca hàng ngày đều đều đến khi nào btc phá 48k hehe




Ông Cụ said... (1782)

Chào quý bà con,

Cho Cụ hỏi là sao anh Phúc chủ tịch nước Công hòa XHCN Viettnam lại xuống chức nửa chừng vậy?

Dạo này bác Trọng noi theo bác Tập gom hết về một mối cho dễ điều khiển thì phải.

Day-dreaming said... (1783)

Ref: Ông Cụ (1782)

Cụ ơi mìn cũng théc méc toàn đưa mấy bà lên, phân công giữ quyền trong lúc dang dở, xong lại chẳng thấy đề cập đến nữa, sau khi bổ nhiệm chính thức.

Có khổ thân các mẻ ko

yeutoanbilua001 said... (1784)

Ref: mua btc là giàu (1781)
Nhạc hay quá cô, nhạc bọn balan này có vẻ giống bọn Ngố nhỉ, đa phần là nhạc về chiến tranh, quê hương. Giọng men lì chứ không ẻo lả như Giùn

Thân phận giống Giùn, lịch sử toàn đấm nhau, poor them

Apollonie said... (1785)

Gần đây anh dùng tool của Zì ngài để gửi ông Sol mà hổng được, app báo lỗi như sau "Error: failed to get recent blockhash: Error: 403 : {"jsonrpc":"2.0","error":{"code": 403, "message":"Access forbidden, contact your app developer or support@rpcpool.com."}, ..."

Có cô nào gặp phải trường hợp như của anh không?

Kẹt quá anh đành xuất private key của ông sol để import vào app Solflare nhưng nó không nhận. Vậy có cách nào để chuyển private key xuất từ app của Zì ngài sang keyfair được không? trình còi của anh gúc mãi đéo ra, nhờ các cô chỉ giáo.

ZC said... (1788)

Ref: Apollonie (1785)

Có private key thì yên tâm.

Cô cài Fantom Wallet trên Chrome xem sao? Link cài https://chrome.google.com/webstore/detail/phantom/bfnaelmomeimhlpmgjnjophhpkkoljpa

sau khi cài xong cô làm lần lượt:

- bấm vào biểu tượng phía trên, góc trái

- bấm dòng thứ nhất

- bấm dòng cuối cùng "Thêm/Kết nối ví"

- bấm dòng thứ 2 "Nhập khóa riêng"

- điền tên ví (đặt bất kỳ chả hạn) dòng 1 và paste Private key dòng 2.

Cô thử xem.

Tiểu Mỡ said... (1790)

Ref: Apollonie (1785)

Khó thế,

RPC ser bị lỗi … nhẽ hết cho free. Hoặc over lượng trans , hay rì đéo tỏ

Giờ đổi RPC đi,

Đổi cái này thì phải bảo Zì. Hehe

Vấn đề 2:

Còn xuất private key đến đủ 64 ký tự không, từ abcdef và 0123456789

Còn bip38 thì dài hơn chứa cả: xyz các kiểu

Nhiều cô hay nhầm bỏ mẹ

Bíp 38 giải mã bằng tool và mật khẩu trong đầu thì mới ra được anh private key
Hay

Apollonie said... (1791)

Ref: ZC (1788)

It works, thanks cô ZC.

Theo cách này, vậy là anh đã giải đáp được câu hỏi làm thế nào để đổi private key từ dạng chuỗi base58 (có phải 58 không thì anh đéo sure, nhờ Zì ngài vô confirm) sang keypair, cách làm "nông dân" như sau:

1. Giải mã ông BIP38 bằng lệnh solDecrypt("mật khóa","bip38 của anh") trong console của trang https://asinerum.github.io/project/ssb

2. Lấy private key ở bước 1 để import vào app Solflare rồi export ngược lại sẽ ra keypair

Apollonie said... (1792)

Ref: Tiểu Mỡ (1790)

Cám ơn cô Mỡ. Tôi xuất private key bằng tool của Zì ra một chuỗi dài thòng, đếm được 128 chữ cái, làm cách nào để biết được có phải dạng base58 không thì anh chịu. Có cô nào rảnh háng vô thông não giúp anh, base58, keypair, secrete phrase etc...các kiểu

Unknown said... (1795)

Dcm bọn Namkycho chớ có học theo bọn Việt Nam Cộng Hòa theo Mỹ chống Tàu! Dcm bác Tập mà nóng lên là Sài Gòn húp trọn 2 quả Nuke trong 5 phút!

Unknown said... (1797)

Dcm bọn Namkycho mà còn dám bật Tàu một lần nữa anh cho 2 cái điếu cày vào mõm!

Ông Cụ said... (1798)

CHÚC MỪNG NĂM MỚI!

Năm mới chúc các bựa ăn no, to khỏe, cường dương, tiền vào như nước đái, tiền ra như cứt chảy, và quan trọng nhất là còn đi đứng được trước khi lên nóc tủ.

Unknown said... (1799)

Chúc Zì và ace quán bựa năm mới bình an và hạnh phúc.

Côngdân ngoanhiền said... (1800)

XUÂn sang không có PHÚC
Muốn THƯỞNG phải trồng RỪNG
CHÍNH trị như Kave
NÊN đéo ai tôn TRỌNG

Happy New Year năm con Thỏ, chúc Zì Ngài và Bựaviên mãi Kènto, Càngcứng sỏimềm

No comments:

Post a Comment