HUNGER: DÓI - P2





Mr.Trying said... (201)

Ref: Asinerum Project Commander (198)
Zì buồi mềm cái gì cũng rành và cách viết của Zì dễ đi vào lòng người.
chợ chiều lại đỏ lửa Zì chuẩn bị vào cấu của bọn sinh viên như tôi vài xu mà ăn chè đi Zì. haha

Asinerum Project Commander said... (202)

Ref: Asinerum Project Commander (199)

Sử Khựa có chép zìa một nhânvật khángchiến Giùn có zanhxưng chínhthống là Hoài Văn Hầu. Sử Giùn, zĩnhiên chép từ sử Khựa, cũng nêu tên {nick} dó vài lần? Cháu này bị Khựa chém chết mạn phòngtuyến sông Duống.

Dcm, sĩquan anhhùng zântoọc déo gì có Nick nhưng lại déo có Name. Hehe dơngiản vì cháu dược Khựa chép nhõn vậy. Chứ thựctế Hoài Văn Hầu là con lưumanh nào tại Giùn thì Giùn déo quantâm.

Nôngphu và dám hànlâm Lỗ Dít Giùn bám vào dó mà khẳngdịnh, Hoài Văn Hầu chính là Twan Bóp Chanh hehe. Nhưng chúng déo thừanhận Twan hysanh mạn sông Duống, aka trong lần kháng Khựa thứ nhất. Chúng muốn anhhùng của chúng hysanh muộn hơn chút, bét-nhất phải trong lần kháng Khựa thứ ba.

Vãi cả Giùn. Giùn 16 niên thủa 12xx, dánhdấm cáy con Buồi.

Hoàng Cương said... (203)

Ngũ Lão đánh Chiêm thật, tuy nhiên sử không ghi cụ tỉ. Ấy là có lý do.
Anh này càn quét khu vực đồng bằng Trị Thiên. Ấy nhưng sử Giùn bảo hai châu này vốn là Ô Lý, được đánh đổi bằng một mảnh Huyền Trân, rồi nhà Trần đổi tên thành Thuận Hóa. Nhẹ nhàng như lông lồn vậy thì đánh đấm gì nữa?

Thực ra Thuận Hóa chính là Thuận Châu và Quy Hóa Châu ở mạn Tây Bắc. Đất đó cũng vốn của Chiêm Thành. Quân anh Toa Đô từ Vân Nam xuống chiếm lấy, rồi Trần đuổi được bỏn nên rút cục Chiêm chịu mất, với món quà an ủi chính là em Huyền Trân.
Sử Giùn giấu giếm chuyện này nên mới có sự trao đổi vô lý, và cả công tích của anh Lão cũng bởi vậy trở nên mù mờ.

Adam Bradley said... (205)
This comment has been removed by the author.
Adam Bradley said... (206)

Nhớ lần Zi giảng về con Thơm Hồ nhỉ, thật là vkl với Thơm Hồ, chặt dân như chém chuối.

Là Sao said... (207)

Ref: Asinerum Project Commander (192)

Anh ước nguyện được hy-sanh trên quan-tài bay như này.

Bay mãi, bay mãi.



P/S: đcm, con Elon mà phát dịch-vụ này anh đăngký đầutiên, đéo nói nhiều.

Tetracyclin said... (208)

Ref: Asinerum Project Commander (202)

Thì khác đéo gì con Toeam Lee Voen hở Zì, một tấm gương đặng lãnh chúa tận dụng lũ trẻ em đít xanh vào máu lửa thôi.

Mr.Trying said... (210)

Ref: Asinerum Project Commander (202)
Tôi được papa đặt tên cún cơm theo tên a hùng hehe bịa này. Nên để ra quán bia nổ choang choách tôi cũng có bỏ chút công tìm hiểu xem bố cô Tỏn này là ai mà ổng được phong hầu mà tìm mãi ko thấy. Chán đời

Gai Ngoan said... (211)

Ref: Asinerum Project Commander (202)

Em thấy sử Giùn rất hay chép các câu chuyện huyền thoại từ gia phả các tộc lớn.
Mà gia phả thì hài hước đừng hỏi.

Như đợt Bô lão em lục tìm được gia phả và đem he he he dịch.
Rồi Bô lão chỉ đaọ:
- Chị Ngoan thông kinh sử với biết vi tánh, chị nom coi Triều nào có công chúa XYZ nhé, tổ nhà mình.
Em nói thật với bô lão y lời Zì Hiệu trưởng:
- Công chúa mà ghi trong sử thì phải hoành tráng, như là lấy vua nước khác, quậy cho nát cmn nước chúng nó ra hoặc đổi được đất mấy tỉnh hoặc vợ công thần cộm cán. Còn cái danh công chúa thì dễ, giờ bô lão xưng vương đi, con đương nhiên thành Ngoan công chúa. Sau rồi con thiên di xứ Bương thì 1000 năm sau gia phả kiểu gì chả chép Tổ họ X bên bờ địa trung hải là Ngoan Công chúa.

Nói thế thôi mà Bô lão dỗi 1 tháng đó.

Gai Ngoan said... (212)

Ref: Asinerum Project Commander (195)

Ngoài Kha thì còn Dự Nhượng nữa thưa Zì Hiệu trưởng.

Trong sử Giùn có anh Ronin nào đáng mặt không thưa Zì?

Asinerum Project Commander said... (214)

Ref: An Phong (213)

Thick Dou không là một Ronin. Cháu là một Samurai, theo tiêuchuẩn Híp, vì chủ của cháu chưa hysanh.

Chủ của Thick là Huan Lee, một sĩquan của Ling Ding Bou aka Ding The Early King, sau thành vua dầutiên của triều Tiền Lee (nick là Le The Great Runner), nhằm phânbiệt với Hậu Lee mùa 1400s.

Huan Lee muốn cướp ngai của Ling Ding, nhưng ngặt cú Ling dã quychầu vua Khựa và dược sắcphong chínhthức làm Giao Chỉ Quận Vương (aka chủtịch huyện Giao Chỉ), dồngthời con-trưởng của Ling, cháu Lien Ding, dược phong làm An Nam Tiết Dộ Sứ, một chứczanh quantrọng nhẽ chúng Má dã quá quen.

Zĩnhiên, zo dã quyphục, nên Ling dược vua Khựa bảokê.

Và zo vậy, Huan Lee không zám dảochính cướp-ngai côngkhai. Thay vào dó, Huan câukết mý vện của Ling (em Nga Zeoung Wan trứzanh sửsách) giết cả hai cha-con Ling (gồm Ling và Lien, con-trưởng), gòy dổvấy cho Thick Dou làm. Mùa ý, Giùn còn chưa có người chép Sử, nên Huan cứ phao tin này khắp nơinơi, hòng khiến các thợ-sử Khựa chép chuyện Thick Dou Giết Quan vào Sử Khựa.

Chết cười. Bọn Khựa zĩnhiên chưa tin, và phái 2 trungdội sang nạt Huan. Vụ này nhẽ chúng Má cũng dã tường. Nó là quả Kháng Khựa thứ-hai trong sử Giùn. Lúc này, vua Khựa Tống vửa lên-ngai vài mùa, cũng là thờidiểm thíchhợp cho cú sàngsê cáchmạng của Huan.

Chúng Má nom sử Giùn, mà déo thắcmắc gì, hay-sao? Thick Dou chỉ là một hoạnquan, giết gà còn run như chó, thì giết thế cặc nào dược Ling Ding, một võsư niêndộ 55, và con Lien Ding, niêndộ ngoài 30, giữa dám cậnthần hungbạo như Bark Nguyen, Dien Ding, etc?

Huan lên-ngai, tạozựng dược zămba côngtrạng, và zám bật Khựa, nên sử Giùn không tráchmóc gì, còn phong thành anhhùng toọc.

Asinerum Project Commander said... (215)

Ref: Asinerum Project Commander (214)

Em Nga trong vụ giết chồng cũ cưới chồng mới này, Zì dã giảng nhiều lần cmnr. Mời bọn con Bò gúc lại.

Dạikhái, Nga muốn cậy tay Huan Lee giết cả chồng, aka vua Ling Ding, lẫn con-trưởng của chồng, hòng dưa con-ruột mình (là con-bé của Ling) lên ngai, còn mình sẽ làm tháihậu.

Nhưng Huan déo phải hạng-vừa. Cháu tương-kế tựu-kế, mượn zanh Nga giết mẹ luôn Ling Ding cùng con-trưởng và các cậnthần, gòy cưới Nga làm vện chínhthức, buộc em phế con-trai, thừanhận Huan là vua Giùn mới.

Sau dó, Huan bắt con của Nga làm bồdội tiềnphương, dưa mẹ vào chiếntrường, gòy thừa-cơ giết như Lợn, khi niêndộ còn rất nhidồng.

Ling Ding không là chồng dầutiên của Nga, mà cháu Wan Ngo mới là. Wan Ngo là con của Kuen Ngo trứzanh (người dã dánh thắng Khựa bằng mồm trên sông Bạch Dằng huyềnthoại hehe), cũng là vua cuốicùng của triều Ngo ngắn như buồi ngan.

Nghĩa là, Ling Ding cũng giết vua gòy lên vua, sau lại bị vua khác giết và soán ngai.

Còn Nga thì dcm, là hoànghậu của tận 3 vua Giùn. Dây là trườnghợp 1-1-0-2 trong lịchsử phongkiến hoànvõ.

Nhưng giời-bất-zung-gian theo cách phán của nôngphu Giùn. Zòngtoọc của Huan Lee cũng chỉ nắm-quyền nhõn 30 mùa.

Còn em Nga, thì những mùa cuối dời hầunhư bị phế, ngủ trong cung, zanh hoànghậu, nhưng chả khác gì con Chó cảnh dã quá già nhưng chủ tha không thịt.

Asinerum Project Commander said... (216)

Ronin Giùn cũng dôngdúc lòi cứt ra, chứ dâu có thiếu.

Chảzụ Kanh Nguyen Fee, papa của cháu Chay Nguyen côngthần triều Hậu Lee. Cháu Kanh này langthang sang tận Khựa mưudồ cầuviện khôiphục Chan vươngtriều. Các thợ-biên Giùn từng môtả hoạtcảnh lâmly khi Chay tiễn cha trốn qua Khựa, thành mẹ giaithoại oaihùng ngọtnhào như cảilương.

Hay Teoung Li Long vượtbiên tới xứ Xẻng, thành anhem quanlại caoboong.

Nhưng Ronin Giùn khiến Zì ấntượng nhất, là cháu Zeu Chan Kanh. Cháu Zeu không rõ có chủ là ai, nhưng sau khi chủ cháu hysanh, thì cháu langbạt khắp nơinơi, buônbán hàzầm, thamlam vôdộ, khiến vua Chan cũng caucó.

Bìnhluận trứzanh của cháu là "tướng là ưng, quân là vịt, giết vịt nuôi ưng thì có gì lạ" hehe câu này hayho lòi Lồn ra chứ.

Khi phạng Khựa 1200s, cháu cũng có vài chiếndấu côngtrạng, và dược một vua Giùn nhận về làm con-nuôi kiêm vệsĩ (dcm sử chúng Má cũng déo sure vua nào). Cháu thọ rất zai, déo tỏ baonhiêu mùa nhưng hehe ai cũng bảo thế.

Dcm sử Giùn là vậy, cáy déo gì cũng mùmờ. Nghe cho vui thoy, chứ tin cáy con Buồi.

Khoai said... (217)

học sử jùn thì cũng như học toán hoy, nghe xong gòy tínhtoán tìm ga nghiệm

but mà nếu có cái app nào đặng fiênâm thì hay biết how, chớ anh cứ như này tốn time quá

Nothing said... (218)
This comment has been removed by the author.
Đầu Đất said... (219)

Zi kể chuyển sử anh nghe phề lòi lồn ra. Nhưng anh hỏi Zi đoạn này, hỏi để Zi khai sáng chứ đéo là hỏi vui.

Lĩnh Đinh, như vậy cũng tầm phao như anh em quan lại Giùn khác, cũng cướp rồi sang Khựa xin chức, ... vậy, lý do gì mà Zi xếp anh ý là một trong 10 Giùn bất hủ tương đương cả Zì???

Asinerum Project Commander said... (220)

Ref: Đầu Đất (219)

Vì cháu ý là Giùn dầutiên zám làm chuyện dó (aka tự xưng Vua Giùn gòy sang Khựa xin phong, nghĩa là tự xâyzựng dộclập quốcgia, zù không hoàntoàn). Zì nom vụ này là bấthủ, zù Ling làm vua nhõn chục mùa, và tuyệtdối déo doạt côngtrạng nào.

Bọn Siêm và Mã hànhdộng hầunhư ychang, trong dó bọn Siêm cùng thời Giùn. Nhưng bọn Mã bạozạn nhất, khi vua Mã xin luôn côngchúa Khựa zìa làm vện, và dược vua Khựa chấpthuận.

Dcm trước Ling, dã có vài cháu Giùn tự xưng Dế (như Paul Li, Luan May Turk, và thủa xaxưa là Triệu Dà), vài cháu tự xưng Vương (như Cao Biền, Kuen Ngo), và cả những cháu xưng Sứ (như Zou Kurk Thea). Mọi cháu có tên trên dều ngự oaihùng trong Sử Giùn, trừ Cao Biền bấthủ.

Nhưng thương thay phận Giùn, trừ Cao Biền, déo có cháu nào làm vua Giùn cho doànghoàng tràndầy tráchnhiệm. Nghĩa là, chúng cháu chỉ cần làm vua cho oai và cũng dong dược khakhá xèngbạc, chứ déo quantâm dến vậnmệnh và kinhtài quốcgia.

Nói gọn thì, chúng cháu luôn tintưởng chắcchắn và bềnvững rằng mình là Khựa, déo quantâm zântoọc hay xứsở Giùn. Chúng cháu cần zanh và xèng.

Trừ Cao Biền bạn Zì, một thựcthụ bấthủ.

Bi said... (221)

Ngu & nhảm

Bi said... (222)

Ngu & nhảm

Bi said... (223)

Ngu & nhảm

Bi said... (224)

Ngu & nhảm

Khoai said... (226)

Đạihội ĐCS TrungQuốc với hơn 2k đạibiểu dạidiện cho hơn 96kk đảngviên, lần này diễnga, lần đầutiên, chỉ có logo búa-liềm

Honnhienqua2045 said... (230)

Thực ra Biền Cao cũng không phải hạng quá cao boong hay thần thánh gì. Đối với bọn Tàu thì con Biền thuộc hạng nhân tài trung bình khá thôi, cuối đời Biền còn chết bởi hạ nhân làm phản. Vậy tại sao Biền lại được Giùn phong vương phong thánh dù con cai quản Giùn nhõn chưa tới 2 năm 866-868.
2 năm thì ông buồi còn chửa kịp thay da chứ đừng nói làm công nghiệp gì vĩ đại?

Có 3 nguyên nhân chính cho việc Biền được ca tụng và thần thánh hoá tại giùn:
1. Những năm ý nhà Đường bắt đầu suy, quân phản loạn mọc như nấm, An Nam bị quân Nam chiếu cướp phá suốt cả chục mùa, chém thủ cấp, cướp đàn bà, thòng nô nệ hàng vạn hàng vạn dân đinh, dân An Nam vừa sợ quân man Nam Chiếu (Tày Thái Choang) vừa chán ghét quân Đường bất lực. Đúng lúc đó thì Biền xuất hiện đánh dẹp Nam Chiếu phát một. Chỉ nội điều này thì Biền cũng đáng xếp là anh Hùng. Nhưng lên bậc thánh thì xin lỗi còn lâu.
2. Lý do thứ 2: Từ lý do 1 mà có lý do thứ 2 đó là Biền được lòng dân giùn, nên làm việc gì cũng thuận, xây thành Đại La thành công là do dân đen ủng hộ, ko lười biếng, chống phá (ngày xây đêm phá kiểu con Thục Vương xây Loa thành), trấn yểm cái ccc. Cái trò địa lý kinh dịch nhập môn ấy thì bất kỳ một con quan tứ phẩm Tàu nào trở lên chẳng sõi.
3. Thời gian con trị vì Giùn quá ngắn, những yếu kém và ngặt nghèo chưa đủ làm mờ chiến công. Vì thế các con tiết độ sứ sau lại cành mượn danh Biền để lấy ân uy, lại càng làm media dữ dội thêm cho Biền nữa.
=> Tóm lại Biền gặp may xuất hiện đúng thời điểm tại Giùn, Giùn cũng là bàn đạp cho con đường quan lộ của Biền tại xứ Tàu và kết cục cũng ko mấy tốt đẹp. Giả sử Biền cai quản Giùn lâu một chút có lẽ Biền cũng sẽ bị kéo xuống bùn như bao nhiêu con khác.

Honnhienqua2045 said... (232)

He he: Thực ra con thạo nghề chiêm tinh phong thủy, địa lý khủng nhất Giùn thậm chí toàn xứ Đông Á (Khựa Giùn...) chính là con Khiêm Nguyễn Bỉnh còn huyền thoại về con Biền đa phần là thêu dệt thôi. Tương truyền anh Khiêm là một trong số ít cao nhân "đắc" được món Thái Ất Thần Kinh (khó gấp nhiều lần Kinh Dịch). Nếu "đắc môn ấy" có thể đoán đc đại vận tới 500 năm - hàng ngàn năm như anh Khiêm vậy.

Silk said... (233)

Ref: Honnhienqua2045 (232)

Cô dẫn bằng chứng cụ tỉ xem nào. Đéo gì toàn nghe đồn với tương truyền.
Anh Khiêm thành thạo như vậy thì phải để lại công trình gì đó bất hủ cho Giuns chứ hehe

Ị Mót said... (234)

Ref: Silk (233)


Có mỗi cái Sấm trạng Trình. Ngoài ra không thấy công nghiệp gì khác.

Mr.Trying said... (235)

Ref: Silk (233)
Chắc cô hồn nhắc vụ sắm truyền cho cô kieemm trịnh thờ phật ăn oản trọn đời với cô chúa Mguyenn Hoaang hoàng sơn nhất đái gì gì đó.
Chắc đợi cô nào tỏ tường giảng thêm cho các bựa

Cô Lìn Farrell said... (236)

Zeu Chan Kanh, xưa Zì có giảng cỏn buôn than thổ phỉ trên tháy nguyên về nụi bán, gia tộc thì như cặc nên cứ đi đong xèng là ngoan.

Ref: Honnhienqua2045 (232):

Mấy quả tương truyền này, các bà bán xôi thích gói rất đấy.
Tôi đọc được bao huyền sử giùn, cũng từ đó.
Huệ voi, tuấn kiếm, quyền cọc, minh râu, toàn giang hồ gộc.

Mà anh Trình hồi hổi chưa biết vào quán bựa, đéo có gúc xài, thì "đắc" bộ môn đéo gì ấy, cũng gian nan phết nhỉ.

Honnhienqua2045 said... (237)

Tài của con Biền chắc cũng cỡ ngang tầm con Trãy Nguyễn thôi. Chắc các cô còn nhớ trong Đại cáo Bình Ngô của Trãy có nhắc: "càn khôn bĩ rồi lại thái" đó là 2 quẻ trong Kinh dịch. Trãy thuộc hạng khôn ngoan tinh tường,nhưng vì quá khôn và chắc ăn. Nên buổi đầu Trãy làm quan cho quân Minh, sau đó quân Lợi Lee chiếm ưu thế Trãy mới bắt đầu theo. Chính vì vậy Trãy có tài nhưng chức không quá lớn, lại bị nghi kỵ. Tài dự đoán của Trãy xếp dưới a Khiêm.

Honnhienqua2045 said... (238)

Thực ra các môn huyền học phương đông đều có nguyên lý chứ không phải kiểu ngồi thiền rồi phán bừa kiểu cô Vanga nào đấy. Cái gốc của nó là Kinh Dịch. Tử vi, phong thủy, địa lý, lục hào, thái ất, đông y, khí công, võ thuật... muốn giỏi đều phải học kinh dịch.
Mọi môn dự đoán thì đều có tỷ lệ đúng sai. Dựa trên nguyên lý đó các nhà dự đoán sẽ chế ra các bộ công cụ phù hợp với mình. Cao thủ đoán đúng 70-90%.

Honnhienqua2045 said... (239)

Phương tây có 2 con nổi tiếng ứng dụng Kinh dịch vào công trình nổi tiếng của mình đó là con Jung và con Eliot (các cô chơi chứng mà không biết con này thì chết cụ các cô đi).

Nghe đồn con Mark cũng ứng dụng các nguyên lý trong kinh dịch cho lý thuyết của mình.

Honnhienqua2045 said... (240)

Công trình bất hủ cái con CC. Quả sấm truyền cuẩ Khiêm như vậy là thành tựu đáng kể rồi. Dự đoán để đánh thuận dòng chứ không ai đoán nước chảy xuôi lại đi bơi ngược cả. Phận Giùn nó thế, vài trum mùa nữa mới vĩ đại được. Giảc sử anh Trãy và a Khiêm sinh ở thời đại này số phận của các a có thể khác. Các a có thể trở nên tỷ phú trên chợ chứng như con sorros hay con Buffett, hoặc số phận của các anh ấy vẫn vậy, chỉ là tư vấn viên (chuyên gia tài chính... Cho 1 con tỷ phú Giùn còi nào đó). Công trình vĩ đại cái con cc. Đoán giỏi là một chuyện, đi buôn ngoài tài cần có vốn và có gan nữa.

ZC said... (241)

Ref: Silk (233)

hehehehe

không có lẽ sống vững mạnh, bền bỉ thì chả làm đc con cặc gì cả ra hồn, ko thì những thứ như vì danh vì bạo lực vì tiền chi phối cũng lắn đầu óc, ngòi bút, tư tưởng.

Cao Biền, hay 1 con đầu buồi nào đó chỉ làm 1 việc vĩ đại là được xếp vào bất hủ, vì dụ giờ Giùn 100tr nhân mạng, làm nào trong 6 tháng đưa Giùn về cong 5 triệu nhẹ nhàng êm du thì cũng được ghi vào bất hủ. Hoặc 1 anh nào đó đưa Nga, Khựa, Triều tuyên bố khai tử những đế chế độc tài đó cũng là bất hủ, tầm nhân gian.

Như Gobachop xứ RU ấy, a chỉ làm mỗi chuyện nhẹ nhàng là trên cương vị người đứng đầu đế chế Sô Liên tuyên bố Sô Liên giải tán, chủ thuyết vô sản sai trái đã được gọi là bất hủ rồi.

Bỉnh Khiêm cũng dựa trên 1 lý thuyết nào đó và dự ra là A là B và hehhe cũng là A nào đó. mà tôi đồ rằng bọn lỗ đít và lãnh chúa nó media lên chứ thực có cái đầu buồi gì đâu. Khác đéo gì mấy "tiên tri" gì mù , tiên tri chó mèo gì dự Word cup hay đại loại thế ta???

Honnhienqua2045 said... (243)

Hihi con con Elon musk sao hoả. Là một con trùm đầu cơ cổ phiếu với kiểu tung tin giật gân khá đốn mạt. Con đó đầu cơ theo các biên độ của thước Fibonaci. (Kinh dịch hay fibonaci cũng là các quy luật lớn đc chọn lọc và chứng thực qua nhiều ngàn mùa thôi ko có gì là thần bí cả). Nếu một quốc gia có nhiều người đủ giỏi những quy luật đó, kiếm tiền lên sao hoả thuận lợi hơn.
Ví dụ: từ 2024 là sang vận hoả thì đầu tư đất ở phương Nam (Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Thủ Đức...) Hà Nội ko có vẹo gì cả.

Honnhienqua2045 said... (245)

A Khiêm tài không hẳn bởi a đoán trúng 70- hay 90% mà bởi: Trong khi những con khác chỉ loanh quanh đoán lành dữ tốt xấu, chuyện làm nhà, bốc mả hay những chuyện loanh quanh vài năm, vài tháng hoặc cao lắm vài chục mùa. Khiêm đoán đc chuyện vài đời đến vài trum mùa vẫn trúng.

CR7 said... (248)

Ref: Honnhienqua2045 (245)

A vote Zì khóa mẹ mõm cô Hồn lại dell mẹ Zì h này còn 3 cái thứ vớ vẩn - đốn mạt nhọc đầu lâu, kog ra thứ gì là sao ??? A phán đoán Cô thuộc dạng nho sĩ học lỗ đít - đặc trưng giùn là cái dell gì mà " Giáo sư với tiến sĩ mẹ gì đấy nhỉ " Giáo sư lồn buồi gì mà nghèo thủng lỗ dít za - lại còn trên thông thiên văn dưới tường âm vật "

Khổ Thừa said... (249)

Ref: CR7 (248)

Đm con Cô Hồn về mẹ với báo Đảng mà bàn chuyện trấn yểm sông Tô Lịch cho nó đông khứa nhé. Cút con mẹ mày đi cho đỡ rác quán!

Honnhienqua2045 said... (250)

Ralph Nelson Elliott

Bi said... (251)

Ngu & nhảm

ZC said... (252)

Con nào Giùn tính cao, cộng quân thấm nhuần cao; sao chúng ko thấy Giùn làm hạt rice (lúa gạo) từ thời các anh Hùng King đến thời anh Trọng King ngót 10.000 năm (nếu để hoành tráng hơn, quý anh có thể ghi 1 triệu năm cho nó to to tý cũng được, thành tích của mình nó phải hoành tý) vẫn vậy thì là mà vẫn cuốc bằng cơm hoặc cỏ, vẫn cho vào luộc, vẫn phơi nắng cho khô, nếu muốn mùi gạo hương thơm nồng thì cho hóa chất zô, muốn gạo chống mốc mối mọt thì trộn thuốc sâu,... đại khải thế và tự hào biết bao khi Giùn vươn lên xuất khẩu gạo số 1 địa cầu về số kg nhưng không thấy nói giá trị. đcm, 1 van năm rồi mà Giùn vẫn giữ cách làm truyền thống vô cùng, thật ngưỡng mộ. Các trạng nguyên, các tiến sỹ các King .... thật là công lao lớn.

Đcm, bọn thái mọi, cây mít thì bé như cái đũa, mà ra quả lắm thế, ăn vào mõm chỉ tạm đc và nhát thiết đéo thể bằng mít dai mít mật của Giùn được. mà lạ lắm nha mít ta nó theo mùa, cái bọn Thái mọi nó lại đéo có mua, lúc nồn nào cũng có mít ăn.

Giùn mình hơn hắn Thái mọi là quyết chết cả tooc để oánh thực zân, đế cuốc chứ đéo như bọn Thái lẳng lơ thằng đéo nào cũng chơi, đúng là cái thể loại đéo được, hehe.

Từ đó chúng mình suy ra mọi vấn đề của Giùn thôi, xứ nào suy xét cần phải thêm bớt hệ số gia giảm, riêng xứ Giùn mình cứ ánh xạ 1-1 từ cây lúa sang, ko tính chỉnh gì mà sài được luôn, thuận lợi phết.

Connor Cuong Nguyen said... (253)

Chuyện gì đang xảy ra vậy,
em nhọ Ấn - ngồi ngai phó chủ tạch Mẽo
anh nhọ Ấn - ngồi ngai chủ tạch đế quốc Anh,
AE tinh hoa da trắng đang làm gì vậy Zì ơi, những sự kiện này có ý nghĩa gì vậy Zì?

ZC said... (255)

các khu vực sau có sự tìm kiếm sex cao nhất thế giới. dcm bọn Sri lanka nó cướp ngôi đầu của mình. Xếp hạng 5 toàn cầu toàn hảo hớn. Quý anh đến vùng này kiếm sẽ dễ, quý chị thì lưu ý việc bị sờ mông.

https://trends.google.com.vn/trends/explore?date=today%201-m&q=sex

Honnhienqua2045 said... (256)

Cái câu "không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời" các cô nghe quen không? He! đó chính là nhịp điệu cơ bản cấu thành nên sự vận động của xã hội loài người. Từ nguyên lý đó con Elliot suy ra. Trong 1 xu hướng lên trên thị trường chứng khoán thì gồm 3 nhịp lên (1-2-3-4-5). Trong 1 xu hướng xuống cũng có 2-3 nhịp xuống (a-b-c). Các cô hiểu vì sao a Khiêm đoán nhà Mạc lên Cao Bằng thì trụ được thêm 3 đời rồi chứ? (Vì nhà Mạc vào thế xuống rồi). Còn họ Nguyễn và họ Trịnh vẫn còn ở thế lên, nên a Khiêm nói trụ đc lâu dài, họ Trịnh thờ Lê thì còn được ăn oản. Nhưng dựa trên những dấu hiệu nào để biết, Trịnh, Nguyễn lên, Mạc xuống hẳn (không lên lại được) thì ko phải ai cũng làm được. Hay tại sao là 3 đời chứ không phải 6 hay 9 đời? Thì chỉ Khiêm mới biết. Đấy là cái tài của Khiêm.

Honnhienqua2045 said... (257)

Một siêu chu kỳ (sóng thập kỷ 40-70 năm) của con Elliot tương ứng với nhịp của tam nguyên cửu vận, trong lịch can chi của Khựa và Giùn...
Ngoài ra bọn phương tây đoán điểm đảo chiều dựa trên dãy số Fibonaci. 1,2,3,5,8,13,21,34... Chứng khoán VN trên biểu đồ tuần các điểm đảo chiều cũng hay rơi vào các tuần này. Biết chính xác là 5 tuần, 13 tuần, 21 hay 34 tuần... Là cái tài của mội chuyên gia. Cũng như vậy việc đoán trúng xu hướng, địa điểm, số nhịp chính là cái tài của A Khiêm. Vid dụ cùng đoán về nhà Mạc, một con bói mù sẽ đoán nhà này trụ ko quá 1 đời, a Trãy đoán được 9 đời, a Khiêm đoán 3 đời. Đó là sự khác biệt.

Honnhienqua2045 said... (258)

(3 nhịp = 5 bước sóng 1-2-3-4-5)

BlackHole said... (259)

Ref: Honnhienqua2045 (256)
Con này sách vở nho học quá.
Cô coi cụ Khiêm tài nho học anh công nhận. Nhưng nếu co coi sấm của cụ là tài năng tiên tri của cụ thì cũng nên ngẫm lại.
Thứ nhất : Nếu theo truyện, truyền thuyết thì cụ Khiêm có hơn anh Lượng anh Ôn bên xứ Tàu không? Mà anh Lượng, anh Ôn chắc các cô cũng biết không thoát mệnh trời. Anh thắp nến xin được sống mà ko đc. Anh Ôn còn thảm hơn, hết thỏ thì thịt chó săn.
Thứ hai : Cứ cho là các anh kia có tài năng tiên tri thực sự thì tại sao biết thời điểm đó, không gian đó như vậy mà không làm cách nào tránh được. Cái này là tài của các anh ấy chăng, hay là do một thế lực nào (ông trời chẳng hạn) bắn tin xuống.
Ở trong quán này số con chơi chợ chiều, chợ sáng nhiều ko kể. Con nào chẳng biết cái Elliot mà cô nói. Vậy có mấy con ăn được?
Ý tôi muốn nói, tất cả chỉ là lý thuyết, chẳng khác gì các cô nhìn chart cả. Khi xảy ra rồi thì các cô mới nhìn thấy nó đúng lý thuyết lọ, lý thuyết chai. Còn có con nào ở đây tự tin khảng định ngày mai chart lên hay xuống ko?

Honnhienqua2045 said... (260)

Về phương vị: khi quân nhà chúa đến hỏi thì bất kỳ một con bói nào: sẽ hỏi ngày sinh tháng đẻ, gieo quẻ hoặc bấm độn (kêu là dịch số) hoặc nhìn trời nhìn mây, nhìn chó mèo, quần áo (kêu là dịch tượng). Các con ấy có thể bói ra,họ Mạc nên về phương Bắc, họ Nguyễn nên vào trong nam. Nhưng cụ thể ở đâu thì mỗi con sẽ chỉ một chỗ. Con báo Bắc chố Thái nguyên lạng sơn, yên bái..., con bảo Nam là , nghệ an, hà tĩnh, quảng bình... Khiêm chỉ đích xác chỗ nào là thuận lợi.

Cũng như vậy. Câu nói giết chết nhiều dân đầu tư nhất là câu "hãy tham lam khi người khác sợ hãi, hãy sợ hãi khi người khác tham lam" của con Buffett câu này khiến các cháu chết như rạ ở mỗi lần bắt đáy, bắt đáy. Hi tình hình vnindex hiện tại, cuối năm sau (3tháng 10-11-12/2023) mới có điểm vào đẹp.

Thanh Vũ said... (261)

Chị trồi lên và DCM các cô như thông lệ.
Cách đây mấy niên, mụ Zì đã giảng cồng về quản lý nhân sự, đại ý: trong 1 doanh nghiệp cần chia ra mấy hạng người.....và chị đã đọc, xong quên béng. BH lục lại thật lâu rất quá.
DCM CACC, xem có cách nào tìm lại nhanh được ko nhỉ???

Honnhienqua2045 said... (262)

Con Buffeet hay phán những câu ỡm ờ như vậy. Nhưng điều quan trọng nhất là khi nào (cụ thể) thì con ấy không nói. Lưu ý cuối năm 2023 là điểm vào dài hạn nha (khung Month). Tôi tự thống kê thì tôi đoán đúng khoảng 70% thôi.hi

Asinerum Project Commander said... (263)

Zì sẽ xóa mọi cồng bóitoán nhảmnhí của con Quạ, dồngthời khóa mẹ mõm con này 2 tháng, và tuyệtdối nghiêmcấm con thamgia bànluận chuyện lịchsử.

Bi said... (264)

Ngu & nhảm

Bi said... (265)

Ngu & nhảm

Asinerum Project Commander said... (266)

Cái gọi là Sấm của cháu Khiêm Haiphongcho, thực ra là một huyềnthoại truyềnmồm. Như truyện Trạng Quỳnh hay Trạng Lợn, mà thoy.

Không có vănbản déo nào ghichép Sấm Khiêm của cháu, cả bằng chữ Nôm hay Khựa, xuấthiện trước thếkỷ 20.

Các bản Sấm Khiêm hiệndại dược Giùn zạy nhau, thì không nhấtquán, khác xa nhau về nộizung, thậmchí có bản là vè lụcbát, một tạngloại hòvè chưa tồntại vào thời của Khiêm.

Chết cười với nòi Giùn. Dcm Zì gọi là Bò thì hờn.

Khiêm biên "sấm" từ thếkỷ 15, mà thế déo nào suốt 4 thếkỷ sau dó (16-17-18-19) nó hoàntoàn déo ứngnghiệm cặc gì, cho dến tận thếkỷ 20 thì dcm "ứngnghiệm 100%" cáy dịt-con-mẹ bọn Lồn Trâu. Và sau thếkỷ 20, chúng còn tiếptục luloa gì nữa?

Zì khẳngdịnh rằng, nếu có một anhhùng Giùn nào dó phá dược cộngquân, zĩnhiên vào thếkỷ 21 hay 22, thì cháu này lại lôi Sấm của Khiêm ra làm bảochứng. Nghĩa là, Sấm áp vào dâu cũng dược.

Không chỉ Sấm Giùn mới khắm như vậy. Sấm Bương cũng chả khác gì. Sấm luôn là một tạngloại vănchương tầmphào và nhảmnhí, dọc cho vui lúc trà-zư-tửu-hậu. Déo ai lại theo Sấm mà hànhdộng, hay zùng Sấm mà lýluận bonchen.

Asinerum Project Commander said... (267)

Nhẽ bọn con Bò déo nhớ cặc gì về loạt bàigiảng Most Giùn Bấthủ Ever của Zì kínhyêu?

Dcm theo dó, Cao Biền là Giùn Bấthủ dứng thứ-hai, chỉ sau Paul Doumer chủnhật. Cả hai anh này cùng là bạn thân Zì, cùng có thờigian caiquản Giùn cực ngắn (Paul 5 mùa còn Biền nhõn 3 mùa), nhưng cùng gâyzựng dược sựnghiệp lớnlao không Giùn nào sánh bằng.

Về Paul, nhẽ chúng má cũng nắm khá tường gòy, Zì sẽ không giảng thêm.

Với Biền, nếu so về tính thờidiểm, thì cũng chả kém Paul baonhiêu.

Biền là người khaisinh cho Giùn nền côngnghiệp có quymô vượt ngoài tầmvóc giadình. Các zichỉ khảocổ tại khắp miền Backycho dã chứngminh diều này. Zưới nền thành cổ Thanglong hiện còn dầydủ chứngtích về các côngxưởng gốm/sứ, các lò-rèn lò-dúc cỡ nhớn, etc, thuộc niêndại Biền và muộn hơn, là những thứ chưa từng tồntại trước dó.

Thanglong aka Hanoicho chỉ cóthể thành một trungtâm côngnghiệp [sơkhai] khi Biên zựng La Thành, theo môhình Khựa.

Chúng Má phải nhớ rằng, thủa xưa, zù Bương hay Khựa, nếu không có thànhquách với khảnăng phònggthủ tốt, thì khôngthể có những cộngdồng zâncư mạnhmẽ và pháttriển. Chính Biền dã tạo nên La Thành với mụctiêu này.

Dồngthời, Biền cũng dem nhiều ngónnghề từ Khựa sang, giao cho Giùn làm. Trước Biền, Giùn hoàntoàn không làm dược dồ sứ, cũng không biết cách dúc dồng.

Không chỉ vậy, vện của Biền, Lã Nương, chính là người dã zạy Giùn trồng zâu nuôi tằm zệt lụa. Bọn cộngquân lảng mẹ diều này, nhưng zân Hadongcho lại có dền-thờ zành cho nàng, và nàng vẫn dược nom là Tổ nghề lụa Giùn.

Chỉ từng dó thoy, cũng dủ dứng Tóp xứ Giùn khốnnạn của chúng Má cmnr.

Bi said... (268)

Ngu & nhảm

Asinerum Project Commander said... (269)

Ref: Asinerum Project Commander (267)

Zân Backycho, dặcbiệt bọn Hanoicho gốc và bọn Hadongcho, sùngkính Cao Biền như bậc thầnthánh.

Bọn Hanoicho hiệndại, toàn Thanhhoacho mý Nghetinhcho, thì biết cặc gì.

Dền Bạch Mã (phố caolâu Hàng Buồm) chính là nơi bọn Hanoicho thờphụng Cao Biền. Cộngquân zìm mấy cũng déo zẹp dược.

Một làng miền Hadongcho còn giữ nguyên một bản "thầntích" về Cao Biền, dã dược biên nhiều trump mùa.

Zângian Giùn thì truyềntụng câu:

Nhong nhong ngựa Ông dã về
Cắt cỏ Bù Dề cho ngựa Ông ăn

Quả "Ông" dó chính là Cao Biền. Dcm thời ý toàn Giùn chỉ có vài ông ngựa (thậmchí 1 ông zuynhất), thì Biền cưỡi mẹ một ông, không lầm sang người khác dược. Còn Bù Dề là tên một làng ven sông Dỏ, nơi cỏnả tươitốt.

Asinerum Project Commander said... (272)

Dcm tận giữa thếkỷ 21 cmnr, mà vẫn còn con Giùn lên mạng luloa rằng, Khiêm Bing là Giùn giỏi nhất ever.

Hỏi, cháu Khiêm giỏi, vì nhẽ gì vậy? Sángtác một dịnhdề toánhọc? Design một môhình kinhtài? Phátminh súngpháo hỏamai axit sunzadit? Hay tạpbílù tạng Leo Da Vinci, cáy déo gì cũng rành?

Dáp, Khiêm giỏi vì gianghồ dồn cháu bóitoán rất trùy, lại biết mần vè, gòy còn tung cả Sấm, dến vài trump mùa sau mới nghiệm.

Dcm Lợn chứ déo phải Giùn.

Silk said... (273)

Ref: Honnhienqua2045 (257)

Haha cười toạc cả Lồn với Sấm truyền.
Ngu thế này cũng biết mò vào quán Bựa? Sao anh thấy có gì sai sai. Hay cô cố tình troll chúng anh?

Asinerum Project Commander said... (274)

Ref: Asinerum Project Commander (272)

Côngnghiệp của Khiêm thựcsự có gì?

Nothing. Déo có cặc gì. Nói thế cho nhanh.

Dúng ra, Khiêm sángtác chừng vài trump quả vè nhảmnhí, tách thành 2 bộ, một là bộ chữ Khựa, hai là bộ chữ Giùn (Nôm). Dcm mọi món này là giaithoại truyềnmồm, nhưng cũng déo có ai tranhgiành. Của cháu cả dấy, dược chưa?

Sấm của cháu hehe, thì xuấtbản xưa nhất dược Giùn tìm ra, là vào quãng mùa WW2. Số zịbản nhiều dến-mức déo dếm dược. Các zịbản khác rất xa nhau zìa nộizung cũng như hìnhthức. Dcm tứ-tuyệt có, thất-ngôn có, lục-bát có, song-thất lục-bát cũng có.

Dcm toàn những món nônkhạc của nôngphu Giùn nhồi mẹ vào mồm cháu, chứ cháu có cáy con Buồi. Khiêm mý các anh Trạng Giùn huyềnthoại khác như Quỳnh, Lợn, chả khác cặc gì.

Nhẽ quả Sấm này tậphợp muộn quá, nên Ming Zauzai mới vơ ngay zìa mình, còn các thếhệ Giùn trước chả sơmúi dược cặc gì.

Gianghồ Giùn cũng dồn rằng, sinhthời, Khiêm hay dược các sĩquan khanhtướng dến hỏihan tưvấn. Việc này nhẽ cũng bìnhthường, vì Khiêm sống rất zai, lại có tận bằng Trạng Giùn, không theo bèphái phecánh nào cụtỷ.

Cơmà kếtquả của các tưvấn dó, thì cáy dcm, toàn dược nôngphu Giùn nhét vào mồm Khiêm.

Asinerum Project Commander said... (275)

Ref: Asinerum Project Commander (274)

Chúng Má sẽ zezang khẳngdịnh rằng, mọi sựvụ bóitoán hay tưvấn chínhtrị của Khiêm dều zo bọn nôngphu Giùn (nói cho dúng, là bọn Lỗ Dít hànlâm) dời-sau nhét vào mồm cháu. Rất bửn-tánh.

Chảzụ. Khiêm làm quan rất bự (dóng tận tước Công, là tước quan bự nhất chỉ sau vua) cho nhà Mark, suốt nửa thếkỷ, mà thế cặc nào, lúc déo nào cháu cũng zựdoán nhà Lee sẽ phụchưng (aka dập chết nhà Mark), gòy bị anh Chúa Ching chènép (vì anh này giúp nhà Lee) blah blah.

Xét trên nềntảng vănhóa Khựa Giùn, thì diều này là khôngtưởng. Dây là tội tàytrời. Nếu nó lộliễu dếnmức nôngphu cũng biết, thì cháu Khiêm dã bị nhét mẹ vào vạc zầu sôi, zù có là hoàngtử, chứ Công dã là cặc gì.

Các giaithoại nhảm-dít như các anh Chúa Nguyen hay Chua Ching trướckhi khởisự [bật nhà Mark] dều dến thamvấn Khiêm [một dạithần nhà Mark], thì dúng là hehe, mót mửa siêu-hạng. Dcm déo có một chínhkhách dốilập nào ngu dến vậy, zù là Giùn.

Dcm thế mà cũng có Giùn tin, mý tởm chứ.

Asinerum Project Commander said... (276)

Ref: Asinerum Project Commander (275)

Nói tóm-lại. Mark Triều là một vươngtriều dẹpdẽ trong sử Giùn, nhưng zính mẹ quả cứt khắm, chính là con Khiêm Nguyen Bing. Con này cũng déo làm nên tròtrống cặc gì dâu, cơmà lại là cáy mấu cho bọn nôngphu hậuthế bâu vào cấuvéo.

Rốtcuộc, sau những mùa zài bópmũi truyềnthông (không chỉ bởi bọn Ming Zauzai), thì Mark Triều lại hóathành một chínhthể xấuxa, có nhõn con Khiêm là dẹpdẽ.

Dcm dúng là Giùn, toàn cứt lộn lên dầu.

Asinerum Project Commander said... (277)

Ref: Asinerum Project Commander (276)

Chết cười, mời bọn con Bò nom lại sử chínhthống cộngquân Giùn.

https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/hoanh-son-nhat-dai-402445

Dcm dến giờ này chúng vẫn còn luloa chuyện anh chúa Huang Nguyen thamvấn cháu Khiêm trướckhi vào chiếmlãnh dất Trungkycho, và dược Khiêm máchnước ngonlành.

Sự này xảy vào mùa 1558. Mùa này, nhà Mark vẫn mạnhmẽ, nhưng bọn dốikháng Kim Nguyen (papa của Huang Nguyen) dã lykhai và cátcứ một vùng nhonhỏ mạn Trungkycho. Chúng cũng zựng dược một anh vua zỏm, là anh Chúa Chổm, móc từ bên xứ Lào về.

Và quantrọng nhất là, mùa ý, Khiêm vẫn dang là dạithần nhà Mark (cháu dóng chức này dến tận khi 73 niên, aka mùa 1564).

Dcm cười-ỉa mý vănhóa cộngquân. Luồnlách tạng déo nào gòy cũng lòi mẹ trôn ra.

Asinerum Project Commander said... (278)

Ref: Asinerum Project Commander (277)

Nhét chữ vào mồm nhau, cũng như nhét tội vào nách nhau, nhét án vào họng nhau, nhét cứt vào ví nhau, dã thành mẹ nết truyềnthống ngàndời của Giùn cmnr.

Giùn chúng Má, tự giantrá dãdành, lại còn giantrá zùm cả những thếhệ di trước, déo cần biết các thếhệ dó có hàilòng hay không, và các thếhệ sau sẽ suynghĩ thế nào.

Asinerum Project Commander said... (279)

Xứ Anh Nhợn vửa chọn một cháu Zín làm chủtịch. RIP Anh Nhợn. Zì xácdịnh dây lại là một sailầm nghiêmtrọng nữa của chúng, sau cú Brexit mới cách nay vài mùa.

Zì nghĩ, bọn gốc Zín khảzĩ làm chủ zoanhnghiệp ngoan. Vì thựctế chứngminh, có nhiều zoanhnghiệp như vậy dã và dang hoạtdộng tốt.

Nhưng làm chủ một quốcgia, thì chưa từng có tiềnlệ. Bọn Anh Nhợn hãy hyvọng lần này của chúng chính là lần dầutiên. Zì thì không.

Zín mà làm chủ quốcgia ngoan, thì xứ chúng dã không khốncùng dốnmạt như vậy, zù xuấtphát của chúng không tồi.

Nhưng không sao. Nếu thấtbại, cũng vẫn còn cơhội sửasai sau vài mùa.

Asinerum Project Commander said... (280)

Chúng Má còn nhớ cháu Giùn từng làm chủtịch Dức Nhợn?

Cháu Giùn dó, déo déo biết có baonhiêu % máu Giùn (dcm Zì nghĩ chỉ 25% maximum), nhưng vẫn cứ lồnlột quả mặt Giùn.

Kếtcục như nào dừng hỏi.

Asinerum Project Commander said... (281)

Vậy bọn Mọi, chúng khảzĩ làm chủtịch một quốcgia, hay không?

Zĩnhiên không.

Con Mọi 03ma không ngoạilệ. Con này dược nom là chủtịch thảmhọa của trên 200 mùa tưbản xứ Mẽo, hoàntoàn không tạozựng dược bấtkỳ thànhtựu nào.

Con vẫn trúng tận 2 nhiệmkỳ.

Nhưng dcm, con vẫn còn khá hơn con Dầu Bò hiệntại. Dúng là bọn Mẽo. Hàihước thuộc tạng vôdối. Chúng dem cả ngai chủtịch ra làm tròdùa.

Asinerum Project Commander said... (282)

Ref: Asinerum Project Commander (281)

Nếu xứ Bương mời Zì làm chủtịch, Zì sẽ chânthành từchối.

Zì sẽ nói, anh cámơn, nhưng anh khôngthể. Không phải anh chưa dủ tài, nhưng vì zòng máu anh không phùhợp.

Adam Bradley said... (283)

Quả Zun bấthủ nhớ mang máng còn Zi và cụ râu dài. Lol. Du Nguyễn vào shorlist nhưng ko đc Zi chọn.

Bọn Mỹ có con bún chả Lê Văn Hưu, nhẽ bọn Anh không chịu kém cạnh. Cứ phải ăn bốc mới chịu cơ.

Adam Bradley said... (284)

Mọi đen làm chủ tạch, nhẽ gương sáng ko ai hơn con Mandela. Từ cường quốc tầm thế giới đến vũng bùn thảm họa.
Nhưng xứ Phi mọi bây giờ có con Kagame, làm chủ tịch Rwanda rất ngon cơm. Con này chú ý thời sự thế giới sẽ thấy, cỏn lột xác xứ Rwanda luôn.

Asinerum Project Commander said... (285)

Ref: Asinerum Project Commander (282)

Nhưng tóm-lại, vì chúng là Bương, nên chúng làm gì cũng dược.

Dcm bấtquá chịudựng 1-2 kỳ, gòy sửa-sai dược tuốt. Nay bầu, mai dã thấy mình nhầm, mà chúng cũng déo thanphiền.

Em Truss, zân ngoạigiao phớlớ, nom giaoziện dã biết chỉ làm-màu là nhanh, dóng ngai bộtrưởng nhiều bộ của nhiều dời chủtịch từ khi còn nứt mắt.

Làm cáy con cặc gì mà làm.

Asinerum Project Commander said... (286)

Ref: Adam Bradley (284)

Vâng, làm-ơn, các Chú Mọi hãy bám lấy dất Phi Mọi mà thànhcông, dừng làm uếtạp môitrường caodẳng nữa.

Zì daulòng thay cho bọn Mẽo Bương.

Asinerum Project Commander said... (287)

Ref: Adam Bradley (284)

Dcm Rwanda chỉ là một xứsở tíhon, zânmạng chưa bằng Saigoncho của Giùn, dấtcát màumè, khítài manmác. Vậy mà suốt nửa thếkỷ nôngphu chúng chém nhau như lợn, hayho cáy con Buồi gì.

Connor Cuong Nguyen said... (288)

Thành Zì, các anh- em Zín mọi lên dẫn dắt đế quốc trắng phau là trò đùa của ae sài lang :))
Bọn bương sướng quá hóa rồ hết rồi. Bọn Mẽo thì từ đận bầu ô đù má lên, còn giờ lan sang bọn Anh lợn, bảo thủ vậy mà cho Zín leo ngai. Zì đặt cửa con hàng này sau bao ngày thì xuống :))

Gai Ngoan said... (289)

Ref: Adam Bradley (283)

Vớ vẩn, Dâu dài nào nằm trong 10 bất hủ?
Còn người Dì cân nhắc là Linh Chế thợ hát và DuNguyen thợ vè.
Quỳ xuống để em Ngoan trình bày lại 10 bất hủ Giùn

1. Cao Biền,
2. Ling Dinh
3. Ly Ho
4. Le Tu Thanh
5. Alexander de Rhodes
6. Ánh GiaLong
7. Du Nguyen
8. Paul Doumer
9. Bưởi BachThai
10.

https://an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com/2010/09/most-luas-immortal-ever.html

Gai Ngoan said... (290)

Ref: Asinerum Project Commander (266)

Những bài vở chiêu trò dạng Khiêm đều được anh em bọn bói toán copy nhau, trăm con như một.
Đọc các sách dự đoán, bói toán hầu hết đều kể lại các thần tích hoành tránh của chủ môn phái bói tỷ như Thiệu Khang Tiết, Lưu Cơ, Thậm chí Gia Cat Luong ...
các sáng tác này đều là nhét chữ vào mồm tiền nhân.

Khoai said... (291)

Ref: Connor Cuong Nguyen (288)

tiên trách kỷ hậu trách nhân, đám bương không có lỗi trong chiện này

chúng đã chọn người sứngđáng ngồi ngai chủtịch, nhưng bị từchối vì lýdo khá ngôntình, không hợp

Bi said... (293)

Ngu & nhảm

Bi said... (294)

Ngu & nhảm

Bi said... (295)

Ngu & nhảm

An Phong said... (296)

Ref: Bi (295)

Mở rộng ra thế này thì cô Yersin lại không hơn cô Tung Ton That à? Mở đại học Y đầu tiên ở Lừa dưới sự bảo trợ của cô Doumer, mang cây cao su về cho Giùn, khai phá Đà Lạt, sản xuất ký-ninh tại Lừa... Dân Nha Trang từng coi cổ như thánh.

Frankly said... (298)

Chết cười nhiều nhân dân nghĩ khoa học huyền bí phương Đông như Kinh Dịch là trò đùa hay xàm xí đú
Đcm đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ

Asinerum Project Commander said... (299)

Lếu bọn con Bò chúng Má khoái nghe Sấm Giùn, thì cứ vọc các quả vè của các zensĩ xưa (Giùn kêu là thiềnsư). Dcm vè nào cũng là sấm cả.

Như quả này của cháu Lou Kong:

Ngôn Hoài (ngộ chữ)

Hay quả này của cháu Hanh Dau:

Thất Châu (mất ngọc)

Dcm nhưng cần côngbằng chút, dcm quả vè của cháu Hanh Dau chômchỉa gầnnhư trọnvẹn quả vè xưa của Khựa:

Vè Khựa

Chết cười mý Giùn. Cả dời mần dược nhõn 2-3 quả vè chép vào vănsử, thì quả ngoan nhất lại là sángtác chômchỉa.

Bi said... (301)

Ngu & nhảm

Asinerum Project Commander said... (302)

Ref: Asinerum Project Commander (300)

Cháu Giùn chôm nguyênsi câu của cháu Khựa

有時直上孤峰頂

Nhưng thànhthực nói, vè cháu Khựa ngoan hơn, khiêmcung và chừngmực hơn.

Còn vè cháu Giùn vửa phôtrương vửa gồngmách, zù cháu là một Zensĩ. Cáy déo gì mà "lên dỉnh núi hét một phát lạnh mẹ cả trời" hehe. Dcm trong khi bản gốc chỉ dơnsơ "lên dỉnh núi vén mây hét một phát"

Bi said... (304)

Ngu & nhảm

Mr.Trying said... (306)

Ref: Asinerum Project Commander (303)
Chúc mừng ngày khai sinh quốc gia số mà ở đó sẽ được tự do, tự do.
Đợt này nhân dân khóc váng đến tận cao xanh vì vụ mua mấy cái trái phiếu của các công ty. trong đó khóc dữ dội nhất là các bô lão hưu trí, .....
Mua trái phiếu công ty Giùn là mua lòng tin thôi phỏng Zì? mà lòng tin của nòi Giùn thì có đáng đồng tiền bát gạo ko các cô? hỏi đã giả nhời.
anh Voong thần tượng của Zì cũng đang tung bán fantasy home, chăc nhân dân lại rần rần

Ị Mót said... (307)


Về Cao Biền bất hủ, Zì đã giảng vài lần. Anh trích lại
//
Anh Cao Biền bạn Zì là người đầutiên manhnha ýtưởng xâyzựng một vươngquốc Lừa độclập khỏi China Đạilục, tươngtự bọn Thái, Miến, Mã, Hàn.

Anh đã làm mọi thứ để kếhoạch thànhcông, zưng gất tiếc anh thấtbại vì bước đi quá sớm và anh cũng không quá maymắn. Tưtưởng của anh nhảy trước thờiđại vài trăm năm.

Côngnghiệp anh ý, về sau anh Lĩnh Đinh Bộ cũng bạn Zì gom lấy cả.

Một tay anh Biền xây nên đất Zồng Lộn aka Nụi của các cô ngày nay.

Bọn Lỗ Đít Lừa đã gất bốláo khi cho zằng Nụi mới tròn 1,000 tuổi, tính từ năm anh Uẩn bạn Zì gời đô từ trong Ninh Bình ra.

Nhầm to. Nụi đã là thủđô trước đó 200 niên.

Ị Mót said... (308)

Ref: Ị Mót (307)


Zì đã zạy các cô đéo biết baonhiêu lần zằng, anh Cao Biền còn hàng chục đền thờ tại Nụi. Đền nủitiếng nhất, chính là đền Bạch Mã to đoành jữa đaotao.

Cách nay quãng 30 niên, trong đền đển vưỡn còn tượng ông ngựa trắng (là súcsinh ưachuộng của anh Biền) bằng gỗ và tượng anh Biền bằng đá. Jờ mất tiêu mẹ đâu gòi.

Anh Biền zùng kỹthuật fôngthủy để quyhoạch Nụi Chó của các cô ychang thành Tràng An bên Tào. Chính vì vậy mà Lừa các cô thích gọi Nụi là Tràng An. Lếu cha-ông các cô không fáfách suốt hàng ngàn năm, thì Nụi đã có thể là một zisản vănhóa hạng nhất.

Các vịtrí trọngyếu của Nụi đều được anh Biền trấnyểm, đặng nó trở nên vữngbền.

Các cô nghe bọn Lỗ Đít xúcxiểm, gòi cho zằng anh Biền trấn người-tài. Các cô thử xem trên toàn thếgian có nơi đâu tồntại cái lối trấn đéo nào như thế không?

Trấn, theo fôngthủy và triếthọc Tào nói chung, là trấn Ma, chứ trấn Người được cái con củ cặc. Người còn ghêgớm bằng vạn lần Ma.

Ị Mót said... (309)

Ref: Ị Mót (308)

Trấn longmạch cái lồn cụ nhà cô ý con lợn ngu.

Anh Cao Biền muốn là vua Lừa mãimãi, độclập mới đạilục, nên đã trấn ma đấy.

Lừa các cô đã từng gất yêu anh Biền. Tỷ như câu:

Nhong nhong ngựa ông đã zìa
Cắt cỏ Bù Đề cho ngựa ông cắn

"Ông" đó chính là anh Biền. "Ngựa" đó là ông Bạch Mã. Còn Bù Đề ở đâu thì tự gúc đi.

Hiện Lừa các cô có hàng chục nơi được coi là Mả Cao Biền, thậmchí trong cả Nam Kỳ Chó. Tấtcả đều là mả zỏm. Điều đó cho thấy anh Biền đã có vịtrí đặcbiệt trong nhânzân Lừa.

Hoặc câu:

Lẩy bẩy như anh Biền zậy non

Đây là câu than thân trách fận của các cô khi anh Biền chưa xong việc nhớn đã bị lãnhtụ China kéo về đập chết.

Ị Mót said... (310)

Ref: Ị Mót (309)

//tiếp trích

Anh Cao Biền làm lãnhtụ của các cô gất thưthái thongzong. Nụi trởthành một trungtâm thươngmại và thủcôngnghiệp nhớn của BKC, có sảnfẩm xuất ngược sang đạilục và bán xuống tận Chiêm, như gạch ngói sành sứ, đồ sắt, đồ đồng. Kếtquả khảocổ ở chỗ đang xây tòa quốchội của các cô cho thấy zõzàng điều này.

Tàu thuyền vậntải của Tào, Hàn, Nhựt, Namzương.. chạy được vào jữa đaotao. Sông Tô Lịch từng là một mạch-máu jaothông quantrọng trên bến zưới thuyền đôngđúc nhộnnhiệp. Các chiện cổtích của các cô cũng cho thấy zõzàng điều này.

Anh Biền chủtrương đéo đánh nhao với ai cả, thậmchí với đạilục nước mẹ. Anh hoàntoàn hiểu vịthế của mình. Anh thích mần kinhtế hơn.

Chính vì vậy mà nhânzân các cô đã môtả fôngthái caosang của anh ý qua hànhvi cỡi ngựa "nhong-nhong".

Sau này bọn Lỗ Đít bảo câu cazao đó chỉ anh Lê Lợi. Hehe anh Lê Lợi làm cái đéo jì mà "nhong-nhong" được chứ, con nhàquê đói méo mồm suốt đời chỉ zình đánh nhau, chỉ có "hùng-hục" thôi.

//hết trích - continua

Ị Mót said... (311)

Ref: Ị Mót (310)

Anh Biền bị triệu zìa đạilục gòi tèo, thế là Nụi của các cô bị bỏbê quãng 150 năm, đéo lãnhtụ nào quantâm.

Các cô biết gòi đó. Lừa mà không có lãnhtụ quật toét mông, thì chúng có vào được khuôn cái con củ cặc.

Lậptức Nụi Tràng An hoangtàn gòi xuống-cấp. Đéo mẹ 150 năm trong lịchsử là ngắn, zưng là một quãng thờijan quá zài để fá tantành một kinhđô.

Thế nên khi moi nền hoàngthành Nụi, các zấu-ấn côngnghiệp của Nụi chỉ xuấthiện ở tầng thứ ba, và có niênđại anh Biền.

Điều này cho thấy, suốt nhiều trăm năm, Nụi của các cô chả làm cái lồn jì.

Ị Mót said... (312)


Còn nữa
//
Những cồng trên Zì giảng 2014, tức đã 8 năm. Tựu chung không khác mấy các cồng phía trên.
Trí nhớ của Zì lồn to vĩ đại thật vãi cái lồn

Hà Mã said... (313)

Cùm 12 mùa tội bấtlương

Bi said... (314)

Ngu & nhảm

Bi said... (315)

Ngu & nhảm

Bi said... (316)

Ngu & nhảm

Đầu Đất said... (317)

Ref: Ị Mót (312)

Đéo phải trí nhơ Zi tốt đâu, mặc dù cũng. Mà Zi giữ lẽ thật, trong đầu Zi chỉ có một thứ, đéo lươn lẹo như đầu chúng cô nên mãi nó là thế thôi.

Đeo hiểu đoán mò thế có sai không ta.

Ị Mót said... (318)

Ref: Đầu Đất (317)

Zì có bài giảng về trí nhớ ông người. Khá lâu rồi mời các cô nom lại tự.

Đại để, não ông người như cái cabin đặc máy tính. Trong bin bỉn chứa nhiều folder. Các cô sắp xếp nhu liệu trong các folder đó như nầu thì cách cô tìm lại (aka nhớ) nó nhanh/chậm cách tương tự. Đkm có cô sắp xếp đéo gì mất trật tự mất cấu trúc, rồi khi muốn tìm lại thì đéo biết cái mình tìm nó nằm đâu.

Zì luyện não/trí nhớ bằng cách là môn đéo nào cũng chơi. Mần vè, mần nhạc, làm toán, chọt ảnh...tất thảy đều như lồn hehe nhưng quan trọng đéo gì. Quan trọng, là, luyện nó để đéo quên.

Hết cồng.

Ị Mót said... (319)

Ref: Bi (316)

Hồ Thơm
//
Lãnhtụ Lừa các cô hiệntại kiênquyết đéo côngnhận Nguyễn Triều, zù biết thừa vua Nguyễn chính là thếlực có công nhất với mảnh đất hình-jun nài của các cô.
Đéo có Nguyễn Triều, thì các cô lồn cũng đéo có mà cắn, vì đến tận jờ các cô vưỡn đang mải tẩn nhao mới bọn Hồ Thơm aka Huệ Nguyễn Trung Kỳ Chó, và cóthể Xứ Lừa các cô đã chia thành 7 quốcgia chứ đéo chỉ 2, bởi ziêng Quy Nhơn của anhem Hồ Thơm đã là 3 quốcgia gòi.

Lếu lãnhtụ các cô côngnhận Nguyễn Triều, thì mặcnhiên fải côngnhận zững jì bọn Fáp Lợn đã làm ở Nam Kỳ Chó (thuộcđịa, có hiệpđịnh đoànghoàng) và các vùng bảohộ Bắc Kỳ Chó và Tourane Trung Kỳ Chó (cũng có hiệpđịnh nốt). Hehe nên các cô cứ fải chưởi nhà Nguyễn zàizài, vu cho chúng là Ngụy, hoặc cái đéo jì đó bửnthỉu đcm lãnhtụ mồm buồi.

Việc nângbi anhem jặc-cỏ Hồ Thơm aka Nguyễn Huệ Trung Kỳ Chó của lãnhtụ các cô là một sự thốitha vôvàn. Thế mà các cô vưỡn azua thì Zì lạ các cô thật.
Ông Cụ bán tẹo đảo ngoài bể Đông xatít, thì các cô chưởi ầm lên là xẻothịt đấtđai tổtiên, trongkhi Hồ Thơm chia mẹ đất thành 3 quốcgia mà các cô cũng tunghô được hehe.

Các cô tài quá địt con mẹ tài đến thế là cùng. Vậy các cô xâmlược Nam Kỳ Chó làm cái buồi jì vậy? Sao fải thốngnhất Lừa hả bọn mồm buồi? Nguyễn Huệ thầnthánh của các cô có muốn thốngnhất đéo đâu.

Ị Mót said... (320)

Ref: Ị Mót (319)

Sử Lừa không biên về Cao Biền cũng như Triệu Đà, đó là zo ýmuốn của lãnhtụ. Còn các anh ý vưỡn sống muônđời trong lòng nhânzân.
Đền thờ cả Cao Biền cả Triệu Đà hiện còn gất nhiều ở BKC. Trong khi Hồ Thơm aka Quang Trung đéo có một cái đền miếu nào, trừ một cái chưa chắcchắn lắm ở Chùa Bộc (bọn Lỗ Đít nói thờ anh Thơm, Zì đéo tin).

Ngay cả hùngvăn đệnhất của Lừa zo lãnhtụ bảolãnh, bản Bình Ngô Đại Cáo, đã thừanhận côngnghiệp anh Triệu Đà. Vậy mà lãnhtụ lại lờ mẹ anh ý đi hehe đúng là bọn tiểunhân đắcchí

Bi said... (321)

Ngu & nhảm

Ị Mót said... (322)

Ref: Ị Mót (320)

Tiếp anh Biền
//
Vện bé của anh Biền chính là bà tổ của nghề tơ-tằm Lừa. Hiện em ý vưỡn còn nhiều đền thờ ở Hà Đông. Thành Nụi Tràng An, tên cũ là Đại La Thành, or La Thành, từng có tới 500,000 cưzân hoặc hơn, một con số khủngkhiếp vào thời của anh Biền đó. Sau 150 năm, Lừa các cô đập mẹ hết. Và đến khi các vuachúa của các cô zời đô về Nụi, thì cũng chả xây thêm được cái con cặc jì. Tới khi anh Bôn Đuyme bạn Zì xây lại Nụi, thủđô hiệnnay của các cô chỉ có nhõn 50,000 nhânzân, bằng 1/10 thời anh Biền.

Kếtquả moi nền Nụi cho thấy, thời Cao Biền zân Lừa các cô đã sống trong nhà ngói, tường gạch, cửa gỗ, chả kém zân nước mẹ baonhiêu. Các cô còn zùng cả zao sắt, nồi đồng, chum sành. Vậy mà đến khi anh Bôn Đuyme bạn Zì xây Nụi cuối 18xx, Nụi đaotao xácxơ như túm lông lồn. Ngoài vài chùachiền và zăm trại-lính xây tường gạch và lợp ngói, tấtcả nhânzân các cô đều sống trong nhà vách đất, mái zạ, và đéo có cửa. Tường thành Nụi mủn tới nỗi anh Đuyme suýt bị đổ trúng đầulâu. Anh ý bèn hạlệnh đập mẹ hết, như các cô thấy hôm nay.

Lồn cụ lũ Lừa các cô.

Trong Chiếu Zời Đô, anh Uẩn Lý bạn Zì cũng trangtrọng nhắc đến Cao Vương, như một bậc khaiquốc. Anh Uẩn gõ là một đấng quântử. Cao Vương chính là Cao Biền bạn Zì. Đéo hiểu từ thời nào, mà Lỗ Đít Lừa cứ lờ tịt anh Biền đi.

//hết anh Biền. Cô nào muốn nom thêm thì mặc mẹ các cô hehe. Ko thì lạy Zì giáng cồng.

Zì chửi nuột nuột là.

Immobilier France said... (324)

Chúcmừng quốckhánh vươngquốc số Asinero KOA 26/10.

Cảmtạ ngài hiệutrưởng Zì đã khaisáng, đảthông cho anh về tưtưởng và xuthế của tựdo trong thờiđại số này.

Zì cóthể nhắclại cụthể hơn các điềukiện để nhậptịch ? để có passeport KAO ?

Je m'engage à aimer et à protéger l'indépendance et la liberté de l'État d'Asinero.




Ị Mót said... (325)

Ref: Mr.Trying (323)

Nhơn tiện về Nụi anh Biền
//
Sau cuộc cưỡngchiếm Namkycho và đánh khiêukhích China, đều bằng súngđạn của Sô Liên, côngviên Thongnhat Hanoicho (aka "country unification") zo ông cụ & Co xây quãng 195x (x<8) trên phố Tran Nhan Toong đủi mẹ tên thành côngviên Lenin, zường như nhằm trúng sinhnhật 110 của anh Nin Gâu, quãng 198x (x<0). Việc đủi tên côngviên Thongnhat thành côngviên Lenin là cú nịnhbợ tởmlợm nhất Zì được biết. Vửa xong vụ đánh China, lậptức việc đủi tên đó được tiếnhành. Khắp Hanoicho chả có đéo jì đẹpđẽ (hay mới xâydựng) mà zành cho anh Nin Gâu, nên anh Ba Zuẩn đành zẹp mẹ một cái tên hayho, côngsức cả đời của anh ý, mà đặt tên Nin Gâu.

Tới cuối 198x, chủnghĩa Nin Gâu tantành trên thếgian. Mọi thứ liênquan anh Nin bị fá khắp nơi nơi, trừ ở Lừa, thế mới tài. Tượng anh Nin được zựng cấptốc tại côngviên Chilang Hanoicho, trên phố Dienbienphu. Và nhândân Hanoicho bắtđầu gọi tên côngviên này là côngviên Lenin. Đây là tên của zângian, không chínhthức. Côngviên Lenin chínhthức vưỡn là côngviên Thongnhat cũ, phố Tran Nhan Toong, Zì thảoluận above Mãi 200x (x<3), côngviên Lenin phố Tran Nhan Toong, một cái tên hầu như đéo ai zùng, mới đủi ngược lại thành côngviên Thongnhat. Ngoài lề chút, côngviên Thongnhat là thànhtích nhớn nhất của đời ông cụ cho tôngdật các cô. Ngoài côngviên Thongnhat, ông cụ chỉ có phá và phá và phá. Côngviên này từng có 4 mặt đều là phố, zưng jờ thì chỉ còn hơn 2 mặt phố. Nhà của nhândân và zững côngsở quốcdoanh đã chiếm mẹ các khoảng trống phốxá cònlại. Còn côngviên Chilang tên gốc là vườnhoa Canhnong (aka "agriculture garden"), côngviên đẹp nhất Hanoicho zo người Fáp xâydựng từ đầu 19xx. Jữa côngviên có khóm tượng Tai Lông tuyệt đẹp, đã bị ông cụ jật sập.

Ị Mót said... (326)

Ref: Ị Mót (325)

Nhơn tiện về Nụi anh Biền
//
Côngviên Canhnông, như Zì thảoluận, zo người Fáp xây, cũng như tấtcả zững jì đẹp nhất của Hanoicho và Backycho, đều zo người Fáp xây.

Jữa côngviên, chỗ bigiờ có khoảng trống to bự tựa quảngtrường, là cụm tượng mang tên Souvenir aka Quà. Cụm tượng lấy tên vậy nhằm mang ýnghĩa Hanoicho là một món quà mà người Fáp tặng cho nhândân Lừa. Tượng gất to. Có chânđế bằng hoacương trắng, chạm zững câuđối chữ Nôm (zạng chữ Triện), đúng là tinhthần tôngdật của người Fáp gất cao. Zưng có một chitiết của tượng khiến bọn chó Lừa khốnnạn các cô cămthù, đó là, quanh chân tượng lúihúi bọn Lừa đang miệtmài laođộng, còn trên đỉnh tượng có ông quan Fáp đang chỉtrỏ điềuhành.

Các cô đéo baogiờ côngnhận any sựthực, khi sựthực ý khiến các cô bị jảm lòng tựhào.
Địt mẹ các cô. Đem lại hạnhphúc cho các cô mà còn bị các cô đánh tơibời đập tantác, thì "quá đẹp trai" đươngnhiên fải là trọngtội

Người Fáp xây côngviên Canhnông đã đánhgiá gất cao Lừa các cô. Trên tượng, họ gọi các cô là Zững Anhhùng Của Chúngta ("Nos Heros"), cũng như các người Fáp khác.
Các cô đã hoàntoàn bìnhđẳng zư zững côngdân Đại Fáp. Thật là sungsướng quá đi.

Asinerum Project Commander said... (327)

Ref: Mr.Trying (323)

Zì khóa mẹ mõm con Lợn này 2 tháng, dồngthời xóa hết các cồng con Mót phía trên.

Dcm. Dã phận Giùn, nguzốt, dầndộn, hènmọn, túngbấn, lại còn dèo thêm tật lườinhác, chỉ thích ăn sẵn nằm ngửa. Cút mẹ di cho sạch phường.

Dịt mẹ Zì không phát diên mới lạ. Giảng di giảng lại cả trăm lần, giờ vẫn còn có những con lợn dòi moi lại zùm gòy "dọc vào thunthút".

Con Mót zừng ngay việc cốpbết repost cồng Quán. Nếu cầnthiết thì zẫn Linh. Déo phải làm việc déo gì tốt cũng dược hoannghênh dâu.

Bi said... (328)

Ngu & nhảm

Ị Mót said... (329)

Ref: Asinerum Project Commander (327)

Đã nghe Zì. Đéo bốt nữa. Con nào muốn nom tự mà đi gúc.

Bi said... (330)

Ngu & nhảm

Bi said... (331)

Ngu & nhảm

Asinerum Project Commander said... (332)

Nếu muốn lấy Linh của một cồng Quán Bựa, có 2 cách thôngzụng, làm cách nào cũng dược

1. Nếu là cồng của một cồng-viên có temphiếu, thì kích chuột-phải vào quả Tem của cồng-viên (ngay trên dầu cồng), gòy chọn Copy Link. Sau dó vác Linh này zán vào dâu cũng dược

2. Nếu là cồng của một cồng-viên trầntruồng aka chưa có temphiếu, thì hơi khó hơn chút: kích chuột [trái] vào nút Reply màu xanh-lá có hình mũitên phía zưới dít cồng. Blogspot sẽ dưa chúng Má vào khung soạn cồng. Lúc này chúng Má khảzĩ Copy quả Link dã nằm sẵn trong dó.


Bi said... (333)

Ngu & nhảm

Bi said... (335)

Ngu & nhảm

Bi said... (336)

Ngu & nhảm

Bi said... (337)

Ngu & nhảm

ZC said... (339)

Chúc mừng Sinh nhật Vương quốc Asinero, King of Asinero, KOA. Một xứ sở tự do, khai sáng và lợi nhuận.

Chúc mừng Dì Ngài, người thầy vĩ đại, người yêu thương Zùn nhất thế kỷ 21.

Chúc mừng quý ban ngành trung ương, nội ngoại chính, cuốc chấp pháp của KOA.

Chúc mừng bọn bựa mặt lồn, thần dân giao cấu tại KOA.

ZC said... (340)

Ref: Bi (331)

ồ, thật là tốt lành khi có người ông như vậy, tôi cũng đang huấn luyện hài nhi 1 cách tương tự, và chúng hay nản trí thì a hehe thuê chúng làm, khi thì 5k khi thì 10k; và thật may mắn, chúng anh đi mua vở mua bút và mua đồ chơi be be để nghịch, tất nhiên là a cho chúng anh tự đi tự quyết.

Ngược lại, a nhìn đời ông mình, bố mình, đời mama, grandmama,... thì buồn quá chời, nhưng không sao, Chúa lại dạy, cho anh những điều thú vị khác. Cảm tạ Chúa mỗi mãi.

ZC said... (341)

Gia đình Diệm có người cháu đã được Hội thánh phong Chân phước, hoàn võ này thiếu cái buồi gì nhân dân không làm được để mà Zùn tìm ra và dẫn dắt? Chả có buồi gì cả, và hoàn võ đéo biết đến Zùn dâu, chí ít từ khởi thủy đến giờ+200yo nữa. Nhưng hoàn võ, những kẻ lương tri thì biết Zùn có Chân phước Thuận, 117 vị tử đạo.

ZC said... (342)

đcm mẹ cộng quân & lỗ đít khi so sánh gia đình ngài Diệm & Diệm với gia đình Zâu thưa dài và Zâu thưa dài.

Bố Zâu thì sự học buồi gì thì tận 3 lần đéo đỗ, cả đời bám vào lồn vợ học và thì trượt.

Zâu thưa được học hành tiếp xúc với nền giáo dục nhân bản cao boong tầm trần gian nhưng ô hô, ảnh đéo thấy được gì cả, anh chỉ đi làm loạn, chỉ thấy cứt luôn thơm ngon và bổ dưỡng rồi bị đuổi học.

Theo sử Zùn thì Zâu đi rửa bát, xúc than bồi máy hơi cho tàu thủy; đcm, thuê làm thì con đc thuê phải luôn chân, luôn tay, cứ ở bếp núc, kho lò than thôi, rảnh ra là ngủ; có cái đầu buồi mà ngắm bình minh biển cả xứ sở khác, học tiếng bương. Và với nên chọn cứt và thấy cứt luôn thơm ngon bổ dưỡng con cũng chỉ làm vậy thôi.

Sang các xứ khác ko hơn ko kém gì khi trên tàu.

Sang moscu thì cũng rứa, nhưng con oách cái được bọn France+ cử đi học Trùm+ nên hehe sướng hơn. Những cũng chỉ loanh quanh loanh quanh thôi.

Nhưng xuất phát thấp ở gia đình, vùng miền liên tọi đấm nhau, cả Zùn thì 95% dân chúng vua quan cùng 1 duộc thì Zâu thuộc 95% là đương nhiêm, và chọn cứt là 1 điều đương nhiên.

A đang nghĩ thời bô lão tiền nhân nhà khi đó đang làm gì nhỉ, vì dân đen thì gia phả cái đầu buồi. A đồ rằng chúng chạy ra đồng sông kiếm con cua cái ốc nhét zô mồm, trèo cây bất quả sung xanh, ai thuê gì làm đó, ai cho gì thì tôn làm cha, tối đến rình đàn bà tắm, thấy thị nở nào thì zô địt chộm rồi cưới chui. A cũng chả đi tìm kiếm gì về họ, chúc các linh hồn anh được sáng láng chút, bớt gông cùng tội lỗi. Vì tìm cũng đéo thấy, thấy nỡ nó mà thật thì lại tủi ra, thà 1% hi vọng mình cao boong còn hơn biết sự thật rằng sự cao boong của mình là 0%.

Giùn phết nhẻ? haha

ZC said... (343)

Lúc a ở Mút-cu a ngẫm rồi. Đéo có mấy con biết Zùn đâu. Chúng biết là những lý do sau:
1. công việc của chúng: tỷ như chúng làm với Giùn thì chúng tìm hiểu về Giùn. Nhưng với sự đáng thương khi nói đến.

2. Những con bạn mà chơi với Zùn, chúng thích thú với Zùn thì chúng tò mò tìm hiểu.

Và với mẫu là toàn bộ những con tôi tiếp xúc ở Mút-cu khoảng 100 con, 5 con biết Zùn lè, Hồ cháu Minh lè (con dạy, con làm giấy tờ cho đám Zùn)

02 con là sinh viên cùng sang, chúng hay chơi với tôi, hay tà cháo, bông phèn với tôi, chúng cũng Zùn lè, Hồ cháu Minh lè; tôi biết chúng tìm hiểu lấy lòng, xã giao với tôi. Tôi bảo thôi, đcm chúng mày, đừng nói thế. Chúng chuyển sảng bình loạn về mấy em nữ sinh mặc áo dài, chúng nói sexy quá, và nước nước bọt ừng ực, tôi bảo chúng là con hổ đó, be be những cắt cu bọn mày thành các khúc, mặt cắt A-A, B-B,...đó; chúng cười và cuộc vui bọn anh trà cháo bất tận.

Vậy là tổng 7/100 con biết Zùn nè, Hồ cháu minh lè, nhưng Giùn mình thì cứ ngỡ chúng cháu được cuốc tế nể phục quý trọng lắm ấy, có đầu buồi. À, riêng a thì bọn cuốc tế nể phục nhé, nhưng đi club bar hy nơi sang chảnh, a thấy mình tự ti thặc. Còn các quan đi thì thôi rồi, chúng ăn chứng cá hồi đen kiểu ăn sữa chua ấy, chúng sờ mông sờ đùi vàng son; tất nhiên bị 1 con bương to như con voi xách lên như nâng 1 con chó ghẻ ấy, chó ghẻ gâu gâu mày biết bố mày là ai không, tuy thế chúng anh phải nói với con voi rằng, ném nó ra đường nhỡ nó chết thì a có buồi tiền chả bữa ăn này đâu, địt con mẹ mày, hạ nó xuống, tát cho chúng vài cái giúp tao cái rồi thôi, mày là người to, nhưng ngu lắm, ai đời đi chắp mấy con cho. Chúng tuân mệnh anh và hehe. Con quan lại về bú lồn vợ mềnh màng, quan trốn vợ đi chơi đêm.

Bi said... (344)

Ngu & nhảm

Bi said... (345)

Ngu & nhảm

Bi said... (346)

Ngu & nhảm

Asinerum Project Commander said... (347)

Vài mùa trước Zì úm Phátbúc sớm hysanh. Nhưng cănbản Zì doán nó sẽ lụnbại zầnzà như Yahoo.

Cơmà giờ không ngờ nó thêthảm hơn cả Zì mườngtượng. Chỉ sau 1 ngày, con Zucônbấc mất mẹ 30% tàisản. Khiếp thặc.

Còn cùpheo Bố Dẻ nhà chúng Má sao cmnr? Dã xuống 4x chưa ta? Xuống nhanh mẹ di, dặng nôngphu còn xoay món khác chứ. Lóngngóng mãi thì nhiều thằng bú thuốc-chuột mà tèo chậm như ungthư. Con Chình giam vào dó baonhiêu bịch ôngcụ gòy?

Asinerum Project Commander said... (348)

Ref: Lil Lyhn (338)

Học ai déo học, lại học Zauzai? Dúng là quân manmọi.

Dời này thiếu déo gì con xuấtphát thấp mà thànhcông tươngtự hoặc thànhcông hơn Zauzai? Dặcbiệt với ngành cộngquân thì càng dôngdảo, nếu không muốn nói là tấtcả.

Nhưng dó khôngthể là thứ chúng Má trông vào gòy tâmtình "phục quá" hay "nể thặc" hay phán những nhăngcuội ngôntình cảmthán. Nó chỉ trìnhbày một tâmhồn nhạtnhẽo rẻrúng và bếtắc.

Asinerum Project Commander said... (350)

Ref: Đầu Đất (349)

Chúcmừng chúng Má vì "Cùpheo Bố Dẻ" vẫn dang 5x.

Cơmà Zì phán kinhtài thì hiếmkhi sai lắm. Nhẽ dến dầu tuần sẽ xuống 4x cho sôm. Sau vài tuần nữa thì 3x. Cứ vậy mà bay.

Asinerum Project Commander said... (351)

Ref: Asinerum Project Commander (350)

Dcm cùpheo thảm thế, thì chươngtrình xediện của Bố Dẻ chúng Má cũng ngưng mẹ luôn gòy, hay sao?

Dcm Zì dang khoáitrá chờ trảinghiệm xediện của bọn con Bò, cơmà như này thì nát mẹ xôi-oản gòy còn gì nữa.

Chết cười xưa có con déo gì quảngcáo Vinh Phát Pha Dinh như dúng gòy. Nói thì cãi như bão.

Asinerum Project Commander said... (352)

Bữa rày có con nào múc dược sóng ông Chó không? Zạo này ông ý cũng hayho phết.

Còn ETH thì hehe Zì chán cmnr. Chả mongdợi cặc gì nữa. Kệ con mẹ nó muốn bươn sao thì bươn. Cơmà giá Gas giờ cũng chấpnhận dược, dỡ khốnkhó như mấy mùa trước.

An Phong said... (353)

Ref: Asinerum Project Commander (352)

Cháu Zì đã mua Twitter. Nếu cỏn tích hợp Dogecoin payment vào Twitter trong thời gian tới thì ông Chó sẽ còn bay xa nữa. Dưng chợ chiều thì chưa biết ngày nào mới hết.

Trump anh ơi nếu thoát được mấy đòn pháp lý bọn cánh tả đang đấm để rồi ra tranh cử lần nữa với Joe lú lẫn thì khả năng thắng cao zất.

Cơ mà nhẽ Trump lên thì khéo cỏn dí buồi vào giúp Ukraine nữa. Anh Zanh Hài phải cố gắng vả con Hói cật lực trong 1-2 năm tới thôi.

Adam Bradley said... (354)

Có mấy con Bựa non, cứ thích ngửa l.. ăn sẵn thế ko biết. Zi đã dạy bao lần là những cái Zi đã nói thì sẽ không bao giờ nhắc lại nữa.

Adam Bradley said... (355)

Anh chủ nhật Paul Doumer, không thể nghĩ rằng anh ý chỉ quản lý xứ man mọi có nhõn 5 năm. Mà những việc anh ý làm được quả thật kỳ vĩ, ko thể tưởng tượng nổi.

Asinerum Project Commander said... (356)

Ref: An Phong (353)

Cháu Zì, ngày xưa Zì quý, nhưng giờ dã bộclộ trọnvẹn căntính lươnlẹo khétlẹt và tầmthường, nên Zì chán cmnr.

Mấy mùa trước, nhẽ chúng Má cũng theo Zì, phạng ông Chó, thắng dâudó 10x, vì lưumanh du theo bơmbít của cháu Zì cũng hănghái. Cơmà dận ý dâu chỉ có nhõn ông Chó này dạt 10x, mà bọn ETC, SOL, dều như vậy.

Dcm tiếp-theo, cháu Zì bơm Chó liêntục, bơm cả Bích, nhưng chả có xinhê cặc gì. Dcm trong dó, Bích còn dược bơm bằng Ôngtơn, chứ Chó thì chỉ bơm bằng mõm.

Nên việc gianghồ dồn cháu Zì tíchhợp Chó nàykia vào mạng, chỉ là dòn-gió của bọn vỉahè, chả có ýnghĩa cặc gì. Cười ỉa @Mỡ.

Zì dã xả Chó tại 0.080. Dcm cú này còn thua cú xả gần nhất tại 0.084. Nóichung té tí nước theo mây vậy thoy, chứ ănthua déo gì, trôngmong déo gì. Lát nữa thụt mẹ zưới 0.06 thì lại gom.

Asinerum Project Commander said... (357)

Ref: An Phong (353)

Chăm bạn Zì, zù dược Zì quý, nhưng cáy dcm nên nghỉ-hưu cuốc-gốp cho êm tuổi già di, chứ bonchen cáy con Buồi gì nữa.

Cơhội bấthủ từng nằm trong tay bạn, nhưng tự bạn ném mẹ di gòy. Zì déo quantâm bạn nữa.

Silk said... (359)

Ref: Asinerum Project Commander (356)

Giờ nghe cháu Zì phán thì nhân dân chỉ cười guồi rùi phạng ngược mẹ lại thôi.

Anh dnay đang stake Atom. Hòng ăn mấy quả airdrop. Nhưng stake xong thấy giá ông bay cao lại thấy mình ngu quá haha. Unbonding mất mẹ 21 days. Còn cái nịt

Asinerum Project Commander said... (360)

Zì ủnghộ anh Zanhhài bằng tấtcả tâmtrí mình. Nhưng Zì déo tin bọn Bương tảkhuynh lèolá nữa. Bọn này ngửi thấy hơihướm quyềnlợi bị xàxẻo, là chúng ỉa mẹ vào nách dồngminh. Zì giờ chỉ biết cầunguyện cho anh Zanhhài chắc tay súng bền tay zao, dâm chết mẹ con Vova di, dược nhát nào hay nhát dó.

Zì mong anh Zanhhài kếtnối dược với xứ Ba Nhan, Tiệp & Khắc, và 3 xứ Pri Bantích, làm sao thành mẹ một Liênbang (tạng Liênbang Tiệpkhắc của cộngquân), thì dủ lực dạp cho Vova Mõm Chó zái thọt vào họng, mà déo cần dến bọn Mẽo Bương. Mongmỏi thôi, chứ chả kỳvọng cặc gì.

Nga Lợn nghe trên dồhọa trầngian thì tophe khủngbố, chứ yếu như con thằnlằn. Dạp cho phát thì chết bẹp như dống Phốtphát Lâmthao. Dơngiản vì chúng có xèng déo dâu. Baonhiêu nguồnlực quốcgia ném mẹ vào súngpháo. Chơi cạn súngpháo thì thành mẹ con hànhkhất.

Asinerum Project Commander said... (361)

Bữa nọ chúng Má có con nào theozõi nghịtrường cộngquân Khựa không?

Chết cười có vụ con Hù giàhói homhem dược gọi dến zự, ngồi cạnh cháu Tạp cho oai hehe ngay tại quả ghế sangtrọng nhất. Nhưng nhằm phiên cơmật, thì cháu Tạp nháy các sĩquan vào tận bàn sốc mẹ nách ra ngoài.

Con Hù cầucứu cháu Tạp, nhưng cháu này kệ con mẹ, nom bản mặt mót cười déo nhịn dược.



Vài mùa nữa, hànhdộng ý lại thuộc zìa cháu Tạp hehe.

Asinerum Project Commander said... (362)

Ref: Asinerum Project Commander (361)

Zì gúc lácải Giùn chúng Má mà déo nghe bọn nào nhắc dến quả dó nhỉ? Chúng sợ húy diều gì chăng? Chứ lácải Bương sốc nặng.

Xoong Thủng said... (363)

Sáng này Giang Cư Mận bốt ảnh & clip 4 con SU30 Nga Lợn bay vè vè trên trời Nụi Chó, không hiểu có chuyện gì?

Vì luyện tập thì bay đéo gì trong khu dân cư, nhỡ rớt phát như bên Nga Lợn thì sao nhi???

Xoong Thủng said... (365)

Ref: Silk (364)

Cùm thì cần 1 cái xe thùng đến là xong chứ nhỉ he he he

Ở 1 diễn biến khác, Giang Cư Mận được phen: ôi tự hào SU30 của VN quá, ôi máy bay khủng, ôi Dắn Hổ Mang he he he nhẽ các con đéo xem Su30 bị rụng bên U Cà. Bảo sao Nga Lợn thua như ông Chó mà bọn Giùn vẫn cứ bênh được.

An Phong said... (366)

Ref: Asinerum Project Commander (362)

Lá cải Giùn ban đầu bị rọ mõm đồng loạt im ru, sau đó đăng bài đính chính của Khựa rằng, cô Hù vì lý do sức khỏe nên được dẫn ra sớm nghỉ ngơi hehe.

Có con ngồi cạnh cô Hù toát mồ hôi hột phải rút mù soa ra lau.

Bi said... (367)

Ngu & nhảm

Bi said... (368)

Ngu & nhảm

Asinerum Project Commander said... (369)

Ref: Xoong Thủng (365)

Bọn Nga Lợn và các hâmmộviên cộngquân của chúng, toàn dem xebay SU30 Lợn ra so với F16 của Mẽo.

Côngbằng phán, thì SU30 có design ngoan, giá hợplý, nhưng sốlượng sángtác chỉ bằng 1/10 F16. Số giờ trựctiếp thamgia chiếncuộc của SU30 thấp hơn F16 dến cả ngàn lần.

Hiệntại, có nhõn 3-4 xứ cộngquân mua SU30 của Lợn, về làm-màu là chính, trong dó zĩnhiên có Giùn Hàinhi và Khựa Mama. Ngoài ra thêm mấy bọn khùng tạng Venezuela hay déo gì quanh dó.

Bọn Lợn quảngcáo, SU30 bay rất trùy. Dcm tỷtrọng trụctrặc thấp hơn F16 khoảng 3-4 lần, nếu tính trên giờ bay.

Cơmà, SU30 toàn zính mẹ trụctrặc dúng lúc chúng cần phải dược tincậy nhất. Mà cáy dcm mấy trụctrặc này là zốc mẹ dầu xuống cống luôn. Chứ trụctrặc của F16 vẫn luồn về căncứ dược, hoặc ít nhất bay mẹ ra vùng hẻolánh mà zốc dầu.

Và tínhnăng antoàn kinhhãi nhất của SU30 là, bảodảm tínhmạng các cháu phicông. Nghĩa là, khi ông SU30 trụctrặc, thì các cháu phicông luôn dược giảiphóng trướctiên. Dây là nguyênzo các lãnhchúa hoànvõ ỉa mẹ vào any SU, zù giá ông rất ngọt.

Cụtỷ, ngay trong trong cú bay biểuziễn chào-hàng tại hộichợ xebay Bourget Pháp Nhợn, thì ông SU30 ưutú dã cắm mẹ thóp xuống ruộng. Các phicông Lợn bật-zù antoàn tại caodộ chỉ vài chục mét, và chưa-dầy nửa giây trước-khi ông SU cháy như cồn. Bọn Lợn tựhào về côngnghệ bật-zù này lắm, nhưng dcm sorry, các lãnhchúa déo cần.

Dến tận mùa khángchiến Uke này, các ông SU30 Lợn mới dược trảinghiệm có quymô. Cơmà dcm, cách nay zăm ngày, nhẽ chúng Má cũng tường, một ông SU30 dộtnhiên xoáy mẹ xuống nóc nhà nôngphu, thiêu mẹ hai chục mạng Lợn, zù chưa zâyzưa déo gì dến dịchthủ Uke. Dángkiếp bọn con Bò.

Nhưng cũng giống các lần tainạn trước, các phicông Lợn dã bật-zù ngonlành khỏi ông SU. Xebay mý nôngphu tèo, thì mặc mẹ chúng chứ. Phicông dánggiá hơn.

Asinerum Project Commander said... (370)

Ref: Bi (367)

Giờ lãnhchúa Giùn chúng Má sẽ cốngnạp Khựa bằng hiệpdịnh hay cônghàm.

Các giấymá này dược lãnhchúa Khựa camkết giấu kín, tránh lãnhchúa Giùn mất uytín. Dcm chỉ khi nao cựckỳ cần trưng, chúng mới trưng.

Như quả giấy bíhiểm mùa 1958 này, mãi dến 2010s bọn Khựa mới trưng:

Asinerum Project Commander said... (371)

Ref: Asinerum Project Commander (368)

Nhẽ bọn Lợn, vẫn còn nặng căntính cộngquân bủnxỉn, nên dã thiếtkế ông SU nhằm bảodảm antoàn cho phicông trướctiên.

Hehe chết cười. Bộdội oaihùng xácdịnh xách hàng-nóng phạng nhau, còn thèm antoàn, hay sao?

Dây nhẽ là nguyênzo cănbản khiến các ông SU, zù chỉ gặp trụctrặc bé tíhon, dã cắm mẹ dầulâu xuống cống, còn phicông SU tung zù bay zợp phường. Dơngiản vì, chúng [phicông] có quyền làm thế. Dcm phicông Lợn thậmchí thoảimái tung zù ngaycả khi xebay chúng déo gặp nguycơ cặc nào.

Xebay Mẽo, thì dừnghòng. Khi chỉ còn cơhội 0.0001% cứu xebay, phicông F sẽ déo bấm dược zù.

Asinerum Project Commander said... (372)

Ref: Asinerum Project Commander (370)

Zườngnhư trong loạt bàibiên côngnghệ trứzanh Dồngchí Sukhoy, hiệutrưởng Zì dã môtả khá kỹcàng về cú tainạn SU30 tại hộichợ hàngkhông Bourget Pháp Nhợn 1990s.

Dcm theo-dó, tainạn Bourget chưa-chắc dã là một tainạn thựcthụ, mà cóthể chỉ là một cú biểuziễn quádà của mấy cháu phicông Lợn vốn rất hamhố thểhiện nhằm chứngminh dẳngcấp của một zântoọc nhượctiểu. Cộngquân luôn là trùm trò này.

Dạikhái, mấy cháu Lợn muốn trưngbày một màn bổnhào siêudẳng, với ông SU lao từ caodộ vài ngàn thước xuống cách mặt ruộng chỉ vài chục thước, ngay trước mắt các quanchức và kháchkhứa tưbản, gòy vọt-ngược-lên trong nháymắt.

Chúng cháu luyện màn này cũng nhiều rồi, và dã thànhcông mướtmát tại xứ Lợn của chúng cháu.

Nhưng rất tiếc. Dúng show-time, thì hehe, chúng cháu hỏng. Kếtcục là, chỉ vài ông SU dược bán-rẻ cho các bạnbè thânthiết, Giùn và Khựa. Phần thừathãi thì mang zìa nhà mà zùng chứ làm déo gì. Zùng dến giờ vẫn chưa hết.

Asinerum Project Commander said... (373)

Ref: Asinerum Project Commander (371)

Nên cáy dcm bọn con Bò chúng Má, nghe SU30 bay loạn trời Giùn, thì chớ vội mừng.

Rất cóthể, một phút tưngbừng nàodó, một hay vài ông SU béo-mượt thọi mẹ giữa thóp chungcư Voòng. Dcm lúc ý khó khoekhoang lắm dấy.

Hoàng Cương said... (374)

Cáy dcm, bác cảm giác tộc các cô bị món nhiếp hồn ma công hack cmn não, nên chả có quá khứ, cũng tương lai nào cả.
Hôm trước bác thấy con Ngạn mc nhai lại ý, rằng chế độ chỉ là tạm thời mà dân tộc mới mãi trường tồn, thật là ngây thơ.

Mr.Trying said... (375)

Ref: Asinerum Project Commander (346)
Tôi nhớ nhời Zì, chứng Giùn đéo dành cho các cô gà non như tôi nên tôi không đụng đến. Chỉ chơi túc tắc ít xèng mạng,
Cô Tợp vua khựa, rút kinh nghiệm cô Hù sẽ tiếm ngai đến lúc chết, nhìn hình ảnh cô Hù một thời yên hùng giờ bế khỏi, vừa đi vừa như cầu khẩn, nom thật xót xa.và ở xứ Giùn baby cô Chọng vừa đi không vững cũng có bám ngại vị.
Tính ra xứ +quân, thiên đường CNXH đều ỉa lên hieen pháp và tiếm ngôi bền vững với luận điệu giữ gìn sự ổn định nội bộ. DCM.
Còn cô Voong, đệ Zì đợt này đang cật lật mở đẩy mạnh bán fantasy với lời cam kết x4, lãi hơn vàng hơn Bít, mời bà con mời mời.

Mr.Trying said... (376)

Đợt rồi Zì có cắn sóng hồi ông Klay ít nào ko? DCm gần x2 trong mấy hôm. DCM đéo biết đường nào mà lần, trong lúc ông xe bương ZIl lại thay Ceo, giá cứ cắm đầu.

Asinerum Project Commander said... (379)

Vậy là một con Zín Mọi dã bị tốngcút khỏi chópbu côngnghệ. Zì không ưa Elon cháu mình, nhưng tánthưởng dộngthái này của cháu. Cámơn cháu, zù Zì déo zùng Tuýtdơ.

Còn vài con Zín nữa, trong dó quanngại nhất là con tưlệnh Gúc, cần dược tốngcút.

Bọn trọcphú trầngian Râu Sồm Mũi Lõ, trùm của các chópbu côngnghệ, nghĩ dơngiản rằng, chỉ cần chúng còn cầm quyền phủquyết bằng trọnglượng giasản của mình, thì các chópbu sẽ luôn di dúnghướng. Các cháu tưlệnh, chỉ là hạng zâncông thựcthi lìutìu.

Sai bétnhè. Sai dầndộn. Gòy chúng sẽ phải hốihận, sớm thoy. Yahoo là gương sáng một thủa, với tưlệnh là con Khựa.

Gúc giờ cũng khắm như lặm, chả hơn mẹ gì Phátbúc. Dcm từng-bước từng-bước, tưtưởng của bọn manmọi len mẹ vào từng mạchmáu của trầngian, chừngnào những con Zín còn chỉhuy các hoạtdộng thườngnhật của chópbu côngnghệ.

Asinerum Project Commander said... (380)

Cháu Zín U40, tân chủtịch Anh Nhợn, chính là Rể Quý của cháu trùm sánglập côngty Infosys bên xứ Zín.

Con Giùn nào, quantâm ngành Aiti từ sớm, nhẽ không xalạ côngty Infosys này.

Nó chính là tấmgương của các côngty khởinghiệp Giùn thủa bắtdầu theoduôi kinhtài hoànvõ 1980-1990s. Là môhình họctập của mấy chópbu Aiti Giùn một-thủa như 3A, FPT, etc. Cháu Bing Chang, Rể Quý của Thốngchế Dặtvòng, từng cử giándiệp côngnghệ sang Zín tính chômchỉa something mẹomực của Infosys nhưng không thànhcông. Nói cho dúng, cháu Bing déo phục bọn Zín, nên không toàntâm theo.

Infosys thànhlập bởi vài kỹsư phầnmềm ngoài trình Coding thì chả có gì trong tay, ychang FPT Giùn. Nghề kiếm sống của chúng cháu chính là Coding thuê, nghĩa là giacông phầnmềm. Dến tận ngày này, hoạtdộng chính của chúng cháu vẫn là tưvấn và giacông.

Dầu những mùa 1990s, thì Infosys, zù dã khá tiếngtăm, nhưng vẫn còn phọtphẹt zìa quymô và zanhtiếng. Lúc này, Bing Chang bắtdầu thựcthụ chánngấy môhình Zín, và muốn theo môhình Softbank của cháu Son bịchphú xứ Híp. Dơngiản vì Infosys bán IPO tại Mẽo nhưng déo ai mua, ngược mẹ Softbank bán IPO tại Híp.

Note rằng, cả Infosys và Softbank thànhlập cùng mùa, và xuấtphát như nhau. Nhưng dến cuối 1990s và dầu 2000s, thì cháu Son bấtngờ vọt mẹ lên, nhờ khảnăng kinhtài hơn là côngnghệ.

Loanhquanh thế mẹ nào, sau hàngloạt dầutư chệchhướng, thì Softbank thụt mẹ xuống. Còn Infosys ngược lại, kiêntrì leo lên, bằng sự khiêmcung và chămchỉ, cũng không quá bonchen lồilõm dánhdấm ngoài-ngành.

Giờ thì chúng tươngdương, nhưng Infosys nhỉnh hơn, và tươnglai thì còn hơn nữa.

Asinerum Project Commander said... (381)

Ref: Asinerum Project Commander (379)

Nét tươngdồng của Infosys Zín và Softbank Híp, là cùng chănzắt dược các trọcphú Mẽo trứzanh, các anh dạibàng dầutư thiênthần.

Với Infosys, là quân Morgan Stanley. Còn với Softbank, là quân JPMorgan Chase. Cảhai phường tưbản sàilang này thamgia cungcấp vốn cho 2 cháu kia từ sớm, và hiệntại vẫn dang là các dạibàng chủlực.

Riêng Infosys, khi dang déo bán dược IPO, tưởng dã phải cút khỏi môitrường tưbản, thì tựzưng bọn Morgan Stanley thò mẹ tay vào. Dcm dúng là khônngoan không lại mý giời.

Ngược lại, mấy cháu Giùn của xứ chúng Má giãydạp mãi nhưng déo câukéo dược ai cả. Dcm thặc là buồnbã quá. Phảichăng chúng Má không-may, hay còn nguyênzo gì khác?

tử thần đen said... (382)

chết cười bọn Xẻng, đi chơi halloween thế đéo nào chen lấn nhau lên nóc tủ hết 151 cháu hehe

Day-dreaming said... (383)

Ref: tử thần đen (381)

xin chia buồn với Xẻng

Bùi Viện nhà mìn may hẻm ngách xương cá, đường ngắn mở thông nhiều, chứ ko thảm kịch chắc ko phải ko xảy ra

Day-dreaming said... (384)

Năm nào 2xx3, cũng a dua a tòng leo Hùng thiêng Yen Tu gì...ôi mẹ ơi nhìn lên thì toàn mông người, nhìn dưới toàn đầu đen, bảo đứa nào trượt chân thì cả lố rơi hết, bên cạnh một anh địu con (được tháng tuổi chắc vậy, vì có nhìn thấy gì trong bọc đâu) lạc đâu mất vợ hay người nhà, anh bảo lên cảm tạ ơn cho con. May có cái đài mini gắn ru bé ngủ cứ nammoadidaphat đều đều...nên bọn bị chen bên cạnh tâm cũng chùng chứ không thì...Giờ vẫn ớn phết

Sau có đến chùa thơm nữa, cũng i chang, thế là từ đó cạch đến giờ ko còn đi vào cái gọi là mùa lễ hội nữa.

Mr.Trying said... (385)

cô Voong thần tượng của nhân dân vừa có ra mắt xe điện tại Paris motor show 2022, và sẽ sản xuất 150k các mẫu xe điện. tuy nhiên ở xứ giùn thân yêu, thì lại đang thu hồi 700 xe EE34 vì lỗi túi khí, ...
KHông biết trogn quán có cô nào mua xe xăng của Voong ko nhỉ?

Asinerum Project Commander said... (386)

Vụ dámdông dạp-nhau chết nhe răng, là tainạn thoy. Nó khảzĩ xảy tại bấtcứ nơi-dâu và bấtcứ lúc-nào. RIP các cháu Xẻng. Và chúng Má nên thậntrọng, khi chưa tới lượt mình.

Dcm trùm hoànvõ môn dạp-nhau là xứ Zín. Năm déo nào chả có hàng ngàn mạng hysanh. Và các xứ Bương caoboong cũng không hiếm. Sung nhất là tại các sân banhdá, các quảngtrường nhạchội, các tụdiểm bay-dêm tráctáng, và các party côngcộng khác.

Zì cũng từng nhiều lần dạp-nhau suýt hysanh.

Xa nhất là các cú chen xeray mùa 1970s (dcm trên doạndường tíhon 100 câykylo từ Hanoicho dến Haiphongcho). Zì nặng chưa tới 40 cânkylo, mà bị nén như càpháo. Chưa tèo là chuyện cũng lạ. Vậy mà có sợ déo dâu. Ít nhất 3-4 cú.

Gần nhất là các cú chen banhdá quốcgia Giùn cuối 1990s dầu 2000s. Dcm cả vạn Giùn dủn nhau và hô vang "vào này vào này". Dó là lúc chúng Zì tìm cách lọt vào sân Hangdaycho, và cả Midingcho. Zì luôn có vé, nhưng nhiều lưumanh khác thì không.

Zì chưa tèo là chuyện rất lạ. Vậy mà có sợ déo dâu. Ít nhất 3-4 cú.

Sau dó, Zì thành giàhói, và tránh xa mọi diều bốcdồng.

Vậy trong nhưng cú dạp-nhau trứzanh dó, có Giùn nào tèo không? Zì nghĩ là, có. Nhẽ cũng déo hiếm. Cơmà kềnkền Giùn lặng như thinh. Dcm thithoảng nom tiếng còi-hụ vanglừng, gòy cũng déo nghe ai nhắc gì nữa.

Dcm trángniên xấusố sẽ dược bứng vào nhàthương Giùn Dức hay Xanh Bôn, với yêucầu cấpcứu. Sẽ không ai hỏi nguyênzo của tainạn, vì langbăm chỉ quantâm dến ai trả xèng. Nếu là hàng vôchủ, aka noone trả xèng, thì sựkiện sẽ kếtthúc rất nhanh.

Một ngày, 2 nhàthương above khaitử chừng vài chục mạng Giùn, toàn tainạn tóeloe máume ngậpngụa. Chả có cặc gì nặnglòng.

tử thần đen said... (388)

địt mẹ ở bình dương chó vửa xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, ông xe tải cán chết tốt 4 Lừa đi way tàu, hình như là 1 gia đình, bọn Xẻng lâu lâu mới có 1 vụ tèo trump mạng, còn xứ lừa chúng má ngày đéo nào cũng tèo tốt trump mạng do tai nạn giao thông, địt mẹ vãi mẹ cứt mới xứ sở thú vật của chúng má

tử thần đen said... (389)

bên Zín Mọi lại mới có vụ sập cầu treo, 40 mạng mọi lên nóc tủ tức khắc, thương vong còn tiếp tục tăng, địt mẹ vãi mẹ đái mới các xứ man mọi

Bi said... (393)

Ngu & nhảm

Bi said... (394)

Ngu & nhảm

Bi said... (395)

Ngu & nhảm

Bi said... (396)

Ngu & nhảm

Asinerum Project Commander said... (397)

Ref: Đầu Đất (391)

Maybe Zì nhớ-lộn, nhưng dạikhái tìnhhình Giùn thủa dó là vậy. Các côngty côngnghệ khởinghiệp Giùn daphần tìmcách buôn máytính Tày (toàn PC) sang Nga Lợn và Dông Âu, dong lợinhuận x2 x3 thậmchí x5 x7 mauchóng.

Chúng dong xèng nhiều [so cuộcsống hiệnhành chúng] dếnmức hoảngloạn, hầunhư mất mẹ kiềmsoát, nên kếtcục cũng không hoàntoàn viênmãn.

Như cháu déo gì Dầu Bạc, sau những cú dong cơman xèngbạc bằng zăm côngtainơ máytính Tày bán cho Lợn, thì mở một nhà banh, và thành bịchphú sớm. Cơmà cháu này hiện dang chăn-kiến trong tù cộngquân. Nghề déo gì tại xứ cộngquân cũng nhọc, nhưng nghề chăn-kiến thì nhọc vôvàn không có dịchthủ.

Mấy cháu déo gì trùm côngty 3A hay 3C mà Zì môtả phía trên, cũng mở nhà banh sau khi dong dược khẳm xèng bán máytính. Lưumanh tính rằng, một côngtainơ máytính Tày 40 phit, dóng chừng 200-250 ông máy, khảzĩ cho lợinhuận 400-500 ngàn thithoảng 1 chai ôngtơn. Dcm trongkhi, mở một nhà banh chỉ cần 200 ngàn.

Banh của mấy cháu này hiện cũng bán mẹ cho người khác. Còn chúng cháu chạy di làm gì thì Zì không tường.

Cháu Chang [rể quý thốngchế dặtvòng] cũng khởinghiệp tươngtự, cơmà cháu này khá trungthành với ngành côngnghệ, zù cũng chưa thànhcông.

Bi said... (398)

Ngu & nhảm

Bi said... (399)

Ngu & nhảm

Bi said... (400)

Ngu & nhảm

No comments:

Post a Comment