HUNGER: DÓI - P8





Nothing said... (1403)

Trong dàn nhạc, âm bass quan trọng nhất, nó tạo ra vùng không gian trong đầu người nghe, khoảng không gian (âm trường) càng rộng và sâu, cảm xuc càng dạt dào, vì vậy, các nhạc cụ tái tạo âm bass xuất sắc luôn luôn mắc tiền

Silk said... (1405)

Boong trình nhạc nhẽo của các anh Bương cao chót như vót.
Má nào mà không thấy hay thì bật Chế Link lên mà nghe dcm

Silk said... (1406)

Để hưởi được boong nhạc như trên nếu không có dàn âm thanh tàm tạm thì nhớ cắm tai nghe vào nha.

Đừng nghe qua loa máyđùi hay microlab 300k Cụ mà tội nghiệp nhạc nhảng.

Asinerum Project Commander said... (1410)

Ref: Khổ Thừa (1407)

À dúng gòy. Dcm Zì nhớ mãi déo ra tên con này, chỉ nhớ con sống miền Langsoncho, có phỏng? Con có kỹthuật cănbản, giọng chỉnchu, nhưng sắm quả chũmchọe hơi zỏm.

Chũmchọe muốn phạng [tayngang] có tráchnhiệm, chúng Má nên tạu hàng của Híp, giá quãng 6-7 trump ôngtơn trở lên. Nếu hàng giá tầm 2 Ka, thì chơi phòng-trà dược. Dừng mua hàng Bương, vửa dắt vửa chả hơn cặc gì.

Asinerum Project Commander said... (1412)

Ref: Khổ Thừa (1411)

Con này ca nhanh quá. Nhanh déo gì như cắn-cướp sợ mất-lượt.

Bản này cần tìnhcảm trauchuốt, chậm-vừaphải thoy.

Còn con Xẹc thì tựtin, Zì khen. Déo gì phải ngượng.

Asinerum Project Commander said... (1413)

Mùa giángsinh. Bọn con Bò nom nhạc-chúa nào.

Qua Dồi Sọ



Dồi Sọ, còn có các tên Bương khác là Golgotha hay Calvaire, là một quả dồi thấp tại dôthành Lem xứ Tháy, cao chừng 4-5 thước.

Con Bò nào quen sống Âubương, sẽ tỏ, các quả núi hay dồi tại Âubương daphần chỉ là phần dất nhô cao hơn mặtbằng chút. Nên Dồi Sọ mang tên dó là diều bìnhthường.

Hiệutrưởng Jesus dã chịu hànhhình trên nóc dồi này, thủa 2 ngàn mùa trước.

Ngày này, Dồi Sọ dã nằm thụt mẹ xuống lòng dất, zưới nền một nhàchúa thuộc Chínhthốnggiáo Dôngphương. Dường lên Dồi là một cầuthang nhỏ chỉ cao chừng hơn thước, và zài quãng hơn chục bước-chân.

Nhưng nó dã là một thánhtích bấthủ. Zấuvết sót-lại là một vết thủng trên nền dá, tươngtruyền là lỗ cắm thậpgiá.

Tetracyclin said... (1414)

Nhạc Chúa, là thuỷ tổ của các loại nhạc mà chúng Má nghe hiện nay, bao gồm cả nhạc cổ điển thính phòng hàn lâm bác học.

Dạo này anh hay nghe nhạc Chúa Giùn.



Còn gì ngậm ngùi hơn ánh mắt.
Chúa nhìn từ thánh giá treo ngẩn ngơ.
Máu loang trên Canvê,
tấm thân phơi bơ vơ,
cớ sao con vui đắm trong tội nhơ.

Xoong Thủng said... (1416)

Ref: Xoong Thủng (1415)

Nhũng anh chất nghệ cứng thì cài đéo gì các anh cũng chơi được.

Mời anh chị em nghe phạng chiêng bản Nothing else matters trên smart phone

[yourtube=https://youtu.be/tsK0ITMXW2k]

Silk said... (1419)

Các Má đã nghe Ocarina bao giờ chưa? Khựa là trùm món này
Mời các Má nghe thử:



Về cơ bản, Má nào chơi được các nhạc cụ bộ hơi sẽ chơi được Ocarina ngoan.

Gai Ngoan said... (1421)

Nhân tiện nói về Đồi Sọ, em liên tưởng tới Núi Nùng lừng danh của Giùn chúng em.

Người bảo nằm trong Bách Thảo, kẻ bảo ở Nhà máy bia. Hàn lâm thì bảo ở Kính Thiện điện...

Rồi liên hệ với sự mù mờ của sử Giùn mà Zìi giảng bữa trước. Thực sự là không biết đâu mà mò.

Lại chợt nhớ Zìi giảng 1 lần về mai táng ông Cụ: lãnh tụ bí mật chôn cất phần nội tạng của ông Cụ tại nơi bí mật. Em giả thiết các lãnh tụ chôn cụ tại Núi Nùng?

mua btc là giàu said... (1422)

mời các má thưởng thức vàng son bương búng đàn, chứ nghe giùn búng thật a đéo ngửi được

Asinerum Project Commander said... (1423)

Ref: Gai Ngoan (1421)

Hanoicho của chúng Má, bảnchất là một mảnh dầmlầy 2/4 mùa ngập nước, nằm kẹp giữa mấy ông sông nhớn thuộc dồngbằng Backycho, nên không chứa một ông Núi nào.

Núi, hay Dồi, nếu có [trong truyềnthuyết] dều chỉ là các Gò, Mả, phầnnhiều zo nhântạo mà nên.

Sau rất nhiều cú bồi/dắp xây dôthành theo dúng tậpquán Giùn, thì nền thành Hanoicho nguyênthủy dã thụt sâu xuống lòng dất. Chảzụ trungtâm Lathành xưa [thủa Cao Biền] dã nằm 7-8 thước zưới mặt phố Zỉew Huang, nơi ngày-nay cộngquân xây quả chòi họp nghịviện, nghe như Cáy Mu Lồn.

Riêng bọn Pháp Nhợn dã nâng mẹ nền Hanoicho thêm 5-7 thước, khiến nhiều zitích Giùn chỉ còn trong giaithoại. Chảzụ quả Cầu Dá trứzanh phía bờ bắc Hù Quắm dã bị vùi mẹ zưới nền một tiệm sách (nay là tiệm gì Zì déo tỏ, chúng Má tìm zùm). Dây là côngtrình dá zuynhất của miền Hanoicho không nằm trong thànhnội.

Núi Nùng của chúng Má, zo dó, nhẽ cũng tọa somewhere zưới các con phố chúng Má di trên. Zứtkhoát không phải trong Bách Thảo, vì quả Gò Lùn mới dược bọn Pháp dắp cách nay hơn trump mùa.

Asinerum Project Commander said... (1424)

Ref: Asinerum Project Commander (1423)

Mới cách nay chừng 60 mùa, phía bắc phố Nguyen Tháy Hock, Hanoicho, là một quả dầm khủnglù, rộng bằng già-nửa Hù Tey, nằm cách Hù này chỉ một triền dê mỏng. Khi chạy xe tramway từ Hù Quắm sang Cầu Jay, những mùa 1960s, thì chỉ một phía phố lácdác nhà tranh, phía kia là dầm, lônhô toàn lau mý sậy.

Ngược chút xuống Dê La Thành, thì mạn nam của Dê này cũng là một [hoặc nhiều] quả dầm khủnglù khác, rộng không bếnbờ. Một bôlão nhà Zì dã zựng nhà [không mất xèng mua dất] ngay chính trên dầm này thủa 1960s, bằng ván và tôn và giấy-zầu, nền nhà hoàntoàn là rác-thải, mãi dầu 1970s mới múp vào Khaam Tian.

Xoong Thủng said... (1425)

Ref: Asinerum Project Commander (1424)

Mạn đó có phải khu bãi rác Thành Công- Giảng Võ phỏng Zì?

Anh có nhà bà con bị lùa đi kinh tế mới, sau đéo chịu nổi nhiệt tự ý mò về Nụi cũng xuống khu đó dựng mẹ 1 túp lều ở không hộ khẩu.

Lâu dần rồi thành mè nhà giờ bọn con cháu chắt vẫn ở khu đó.

Asinerum Project Commander said... (1426)

Ref: Xoong Thủng (1425)

Phần Thành Kong thôi. Chứ phần Giảng Võ & Hào Nam là dất cũ (nối mẹ xuống miền Láng Thượng/Trung/Hạ), zù rất nhiều dầm-ao-hù cũng, nhưng vẫn còn sót dất-ruộng làm chọi zựng lán.

Quả dầm khủnglù dó rộng sang tận mạn Ngã Tư Seu, Dống Da Gò zìa phía dông/nam, còn phía tây rộng dến dâu thì Zì déo nhớ, nhẽ phải dến miệt Thày Pagoda của làng Hà Tây, thithoảng chòi lên mảng ốcdảo bé tíhin.

Dạikhái, Zì leo lên dỉnh La Thành nhòm xuống dầm, thì hoàntoàn không thấy bến, dcm nghe xaxăm như miền sựtích.

Asinerum Project Commander said... (1427)

Ref: Asinerum Project Commander (1426)

Có quãng 3 ông sông nhonhỏ [tựnhiên] dâm mẹ vào dầm này. Hai trong dó là sông Tô và sông Lừ. Còn một ông nữa Zì déo nhớ tên, mời bọn con Bò gúc zùm.

Phầnnhớn dầm-ao-hù của dôthành Hanoicho chúng Má là các mảnh/mảu sông bị chết zo phùsa bồi, hoặc zo rác của bọn Giùn lấp, làm nhà làm chợ. Nên các dầm-ao-hù này dều khá nhớn, và có hìnhthù kỳquái. Bọn Giùn thường dặt tên chúng theo hìnhthù dó.

Kỳ bọn Pháp chiếm Hanoicho, cuối 1800s, chúng khảosát có trên 200 dầm-ao-hù. Dcm trong dồbản chúng chỉ vẽ chừng ấy, chứ thựctế còn những ông béteo thì chúng vẽ làm cặc gì. Con số này phải lên dến cả ngàn.

Asinerum Project Commander said... (1428)

Ref: Gai Ngoan (1420)

Dúng gòi dó em.

Các anh vua Lamã sau Jesus, zo ghét Hiệutrưởng và thiênchúagiáo nóichung, nên dã lấp mẹ toànbộ khu zitích Dồi Sọ xưa (thựcchất cũng không cao lắm), và zựng trên dó một dềnthờ. Dền này thờ một thần/thánh nàodó của dạo xưa miền Lamã.

Gòi dến anh vua Constantin Dệ Nhất. Anh này chính là lãnhtụ dầutiên dã cảidạo sang dạo-chúa, gòy banlệnh lấy dạo-chúa làm quốcgiáo cho toàn dếquốc Lamã, rộng bằng nguyên Âubương ngàynay.

Sau dấy, anh Constantin súi mẹ mình, Dứcbà Helene, truytìm các thánhtích của Hiệutrưởng (dã thăngthiên trước dó vài trump mùa). Và bà Helene dã zựng nên quả nhàchúa trứzanh thay quả dềnthờ thần xưa, nhờ tìm thấy các zấutích cuộc tửnạn hysanh của Hiệutrưởng nằm trong và cạnh dềnthờ này, như vết thậpgiá, mả dá quàn xác, etc. Nhàchúa này nay mang tên Mả Thánh, là nơi thiêngliêng nhất với mọi tínhữu trầngian.

Dặng tôn dược nguyênvẹn Dồi Sọ và Mả Thánh, bà Helene dã dục mẹ các phần núi dá không liênquan, chỉ giữ lại dỉnh Dồi Sọ (nơi dóng thậpgiá) và Mả Thánh (nơi quàn xác Hiệutrưởng) cách dó một quãng ngắn, gòy gom cả vào trong nhàchúa.

Nhàchúa Mả Thánh dã vài lần bị phá và xây lại. Bản chúng Má dược nom có cách nay chừng ngàn mùa, nóichung tươngdối toànvẹn, với các thánhtích bên trong.

Asinerum Project Commander said... (1429)

Ref: Asinerum Project Commander (1428)

Nằm trong khu nhàchúa Mả Thánh không chỉ có hầm-mả Hiệutrưởng, mà còn mả một người khác, dó là anh Joseph miền Arimathea. Hànlâm không tỏ họtên dầydủ của anh, nhưng chắcchắn anh tên Joseph. Anh hẳn là một trọcphú nghiêmtrang và lươngthiện.

Joseph là người dã xin dồngchí chủtịch tỉnh Pontius Pilate, dặng gỡ xác Hiệutrưởng từ thậpgiá hànhhình, liệm Ngài, và vác Ngài quàn vào quả mả [chưa xài] của chính anh, thành Mả Thánh ngàynay.

Mả của Joseph nằm mé ngoài tường nhàchúa. Nơi dây từng tồntại khá nhiều mả dá xưa.

An Phong said... (1430)

Tuổi tác không chừa một ai, bất luận các cô có tập luyện hay giữ gìn khổ hạnh đến đâu nhể.

Nhìn Ro điệu cháu Zì vật vã mùa này thấy tội là

Đầu Đất said... (1431)

Hanoi chó lạnh như cóng mấy nay. Anh tự dưng nghĩ đến việc lắp mẹ cái lò sưởi có thể đốt bằng củi thật trong căn hộ chung cư cỡ chỉ hơn 100 mét vuông của anh, cảm thấy nó ấm cúng quá độ. Anh search thấy trên mạng có một số lò nó bán tầm 80 củ, có ông khói nhỏ nhỏ. Zi có nắm vụ này cho anh xin vài chỉ giáo. Lắp có khó không và khi dùng khói có bốc như than tổ ong khiến mấy ông hàng xong phát mẹ điên không nhỉ?

Asinerum Project Commander said... (1432)

Ref: An Phong (1430)

Cháu Zì bị truyềnthông phạng khiếp quá. Mọi-khi, cháu chả sợ déo gì, vì chúng toàn nhắm vào hànhvi (như cáu khi thua, bực vì không dược chuyền banh, etc) hay dờitư (như hiếp phò, lách thuế, etc), nhưng mùa này, chúng nhắm mẹ vào lãnhvực cháu Zì nhạycảm nhất: sự chuyênnghiệp.

Dạikhái, chúng nói cháu Zì déo chuyênnghiệp, dàydọa cháu trên Bench, suốt ngày dăng những tin cháu di tìm việc mà không ai nhận, zù dcm toàn những tin không ai kiểmchứng. Dcm với một taychuyên, thì diều này còn nhớn hơn cả sự xúcphạm. Nó ảnhhưởng không ít tới phongdộ cháu.

Chứ còn nghề của cháu, thì khôngthể lụt trong ngày-1-ngày-2, ngaycả khi cháu u70. Lúc ý, cháu cóthể chậm hơn, yếu hơn, chứ không baogiờ mất bảnnăng của một taychuyên.

Zì không là phan của cháu, không thích phongcách chơi banh của cháu, mà cháu cũng không còn phụcvụ Real, nhưng Zì vẫn luôn chúc cháu vượt qua mọi giannan, và sẽ là GOAT không cách nào chốicãi.

Gương phấndấu laodộng của cháu, cho bọn hàinhi thủa nay, sẽ không baogiờ phainhạt hay kém giátrị. Nó trườngtồn. Với các phan của cháu, Zì nghĩ chúng còn ủnghộ cháu hơn thế. Kệ con mẹ truyềnthông.

Xoong Thủng said... (1433)

Ref: Đầu Đất (1431)

Thôi anh can cô, cẩn thận cô lại hóa vàng mẹ cả cái chung cư cô đang ở he he he.

Rét thì mua cái máy sưởi dầu này về mà sưởi cho lành.

Day-dreaming said... (1434)

Ref: Đầu Đất (1431)

mấy nay BKC làm gì mà lạnh nhở
vào phòng chung cư kín rồi thì gì mà đến độ phải lò sưởi, điều hòa hai chiều là quá đủ rồi còn gì?

Làm gì còn kiểu nhà tranh vách đất để mà cóng tay?

Đầu Đất said... (1435)

Thật ra thì đéo đến nỗi lạnh lăm, nhưng anh thích cảm giác ấm áp phát ra từ ngọn lửa thật và mùi của gỗ cháy. Nó cứ phiêu phiêu thế đéo nào ý. Đại khái nó đéo phải chống rét mà enjoy cảm giác đó.

Asinerum Project Commander said... (1436)

Ref: Đầu Đất (1431)

Dcm thằng Gúc báocáo Zì nhiệtdộ nền Hanoicho của chúng Má những ngày này vào quãng 19oC banngày, và giảm 3-4o bandêm.

Với nhiệtdộ này, chúng Zì vẫn deo áo-phông, quần-sọt, không mão, không khăn. Có déo gì mà chúng Má thanvan lạnh?

Ngoài-ra, chúngcư chúng Má xây tạng déo gì lại sợ lạnh? Zì nghĩ chungcư Giùn chỉ sợ nóng, thoy chứ? Mùa-dông, chúng Má khép mẹ hết cửa kính, lạnh sao dược nhỉ? Hay Zì nhầm?

Cơmà, hammuốn zựng 1 Mini Fireplace chạy củi (Zì sẽ gọi là Lò Củi) trong chungcư của chúng Má là một hammuốn chínhdáng, Zì ủnghộ. Bên Bương chúng Zì, những Lò như này không thiếu, zù cũng không còn thôngzụng. Mùa này, Âubương có nhiều anh sắm zùng, zo longại hệthống sưởi côngcộng sẽ trụctrặc vì vấndề khídốt và diệndóm.

Dcm tuynhiên, chúng Má nên dàmphán với bọn quảnlý tòanhà trướckhi làm Lò. Zì không tỏ lãnhchúa Giùn có cho chúng Má làm Lò Củi trong chungcư hay không, hoặc quydịnh zùng Lò Củi chungcư như nào, chứ bên Mẽo Bương mọi thứ rất chặtchẽ. Zămvài dôthành nhớn dã chínhthức cấm Lò Củi trong các tòanhà xây mới. Chúng ép nhânzân chơi gaz thay củi. Nhẽ chúng quanngại vấndề khí-dộc, chứ antoàn cháy-nổ thì chưa có phànnàn nào quádáng.

Nhìnchung, zùng Lò Củi bên Mẽo Bương không gặp phiềntoái dến-mức nhânzân phải bỏcuộc.

Khói của Lò Củi, sẽ không là thảmhọa môitrường, ngaycả tại Mẽo Bương. Chúng Má nhẽ cũng zùng toàn cây chuyênzụng cho Lò? Dạikhái cây dược sẻ dẹpdẽ, tẩm chút hóachất, và khi cháy hầunhư không bốc khói.

Vậy mấuchốt của chúng Má là, làm-sao zựng dược quả Chimney khoahọc và mỹthuật, dặng khí-dộc (gồm Dioxid Carbon và các khíkhạng bốc từ hóachất) không khiến chúng Má phát-diên hay thậmchí lên mẹ nóc tủ trong quả chungcư khá kínkẽ. Ngành này thì Zì chưa có nhiều kinhnghiệm hơn chúng Má dâu.

Asinerum Project Commander said... (1437)

Ref: Asinerum Project Commander (1436)

Nóichung, Lò Củi không kém antoàn hơn một quả bếp giadình chúng Má, nhất là bếp gaz. Phongcách xàonấu khétlẹt của chúng Má cũng sinh nhiều khí-dộc chả khác déo gì khói Củi, vì Rau hay Củi cũng là chất hữucơ, mà thoy.

Nên vấndề zuynhất là, hãy zèphòng khi chúng Má quên mẹ, gòy khói/hơi của quả Lò cứ tùtừ ngấm dầy nhà, dang khi chúng Má ngủ. Dcm thảmhọa dấy chứ dâu.

Nếu chúng Má dảmbảo dược, chỉ dun Lò khi còn thức, nhẽ déo có gì nghiêmtrọng.

Về khói, Zì khẳngdịnh antoàn và không gây phiềntoái cho hàngxóm. Mùimè của nó so thế déo nào dược mùi mắm-xào, hay mùi cá-rán, là những khiếpdảm với tâybương khi sống Giùn.

Dcm tuynhiên, cũng nên zèphòng trườnghợp bọn hàngxóm phảndối (chảzụ khi chúng Má lắp Chimney lòi mẹ chỏm ra giếng trời côngcộng). Chúng phảndối vì chúng không có, chứ ảnhhưởng cặc gì chúng dâu. Dcm như bọn cưzân chungcư Giùn déo cho lắp trạm-sạc xediện vậy.

Asinerum Project Commander said... (1438)

Ref: Asinerum Project Commander (1437)

Nomchung, Lò Củi chungcư bên Bương toàn là lò xây, với hệthống Chimney chung. Chứ cánhân Zì chưa nom dược quả Lò Củi nào tạng Portable mang di vác lại.

Lò Portable nên là Lò Gaz. Lò tạng này có lửa cháy, có khói nhẹ, nhưng không có mùi củi.

Cơmà Zì hiểu con Dất. Con muốn có cảmgiác phêpha của củi cháy và mùi khói cây xịn.

Nếu thựcsự muốn như thế, thì sợ cặc gì không xây ngay một quả Lò Củi mini trong nhà. Nhớ thamkhảo thiếtkế của Bương. Dạikhái nó nên bằng dá, và bên trong phủ dất chịu nhiệt. Chimney thì cứ khoét mẹ tường mà phang. Nhớ sơn lại tường phía ngoài nhà, không thì nom tởm lòi Lồn ra. Khoét Chimney ra bancông sẽ là một khuyếncáo từ Zì.

Nếu chúng Má zựng Lò Mini, thì chỉ mất ziệntích quãng 0.3 thước vuông thôi.

Tiểu Mỡ said... (1439)

Ref: Đầu Đất (1435)

Cô làm Mỡ bùn cười quá

Tui kể chuyện này, để xem, có phải nguyên nhân chính mà cô đòi mua bếp sưởi / Haeater không nhé :D

--

Chả là, xưa tui cũng yêu 1 anh Nam Kỳ chó gốc bắc, xong xem tivi thấy ngọn núi ở Bắc kỳ có băng đóng, thế là tui và con hí hửng lên đó để xem băng tuyết trông ra sao

Tui thuê 1 cái homestay ở ngay ở đỉnh núi để qua đêm
- Mái tôn , nền gạch đá hoa, cửa kính, tường 10
- Gió rít lên, nghe tôn phành pạch
- Mưa lộp độp,
- Điện tắt trời đen ngòm,

Kinh hoàng là quả chăn, ẩm ẩm hôi hôi.

Nhưng tất cả không ngăn được cảm xúc, tui bảo con, mình yêu nhau đi,

Con rét quắn đýt vào và bảo : anh lạnh sun rái rôi,

haha

Hết chuyện, phải chăng đó là lý do cô tìm mua máy sưởi , nghi ngờ lắm

Asinerum Project Commander said... (1440)

Ref: Xoong Thủng (1433)

Lò Zầu tạng này, sẽ zành cho các nhidồng u90 thoy, hoặc bọn bệnhhoạn sợ rét.

Chứ con Dất, thạo nghề bếtinh, biết tắm lạnh dều (như nhời con khoe, hyvọng không bốcphét aka Khoe-khoe), thì cũng chả sợ lạnh dếnmức phải sắm Lò Zầu dâu.

Asinerum Project Commander said... (1443)

Ref: Asinerum Project Commander (1442)

Lò Củi chungcư thì bé như này thoy, khác gì quả bàn-phấn của gáimú, trên nóc trangtrí bàydặt thoảimái:

Đầu Đất said... (1444)

Ref: Tiểu Mỡ (1439)

Không thưa em Mỡ, anh có thằng bạn có cái nhà vườn mạn Haiphong Chó gần sông gì nho nhỏ quên mẹ tên. Trời lạnh hay đốt một cái lò củi gần bờ sông, ngồi uống trà or rượu ngửi mùi củi cháy, hưởng cải cảm giác vừa lạnh và vừa ấm nên mới ước mong một cái bé bé trong chung cư nho nhỏ.

Asinerum Project Commander said... (1445)

Ref: Asinerum Project Commander (1443)

Mấy quả Lò Củi mini bên Bương kêu là Stove, chứ không là Fireplace. Cũng dun Củi như Lò bìnhthường, trong chungcư hay dâu cũng dược, treo tường hay treo giữa nhà thoảimái, nhưng phải có Chimney:





https://www.architecturaldigest.com/gallery/modern-wood-burning-stoves

Nghe gúc bảo giá dâudó zăm ngàn ôngtơn một quả

Đầu Đất said... (1447)

Cám ơn anh Zi đang đưa xuống những định hướng đường lối về lò củi, anh chắc sẽ nghiên cứu thêm một mùa nữa đặng Noel sang năm anh có thể triển khai tdc bên lò.

Asinerum Project Commander said... (1448)

Ref: Asinerum Project Commander (1446)

Zinhthự Bương todoành zưới dất, nhưng chúng vẫn zùng quả Lò Củi mini của chungcư caotầng. Nghe cho nó tăng chất-chơi hiệndại, hơn là quả Lò Củi truyềnthống xây dá:

Asinerum Project Commander said... (1449)

Ref: Asinerum Project Commander (1448)

Dcm toàn Lò Củi chạy bằng Cây hết dó nha, déo chạy Gaz dâu.

Vì như Zì giảng gòy dó. Cảmgiác phêpha khi dun củi sưởi mùa lạnh nó rất khác. Chứ muốn ấm dơnthuần, thì chỉ cần máylạnh-2-chiều, Lò Zầu, Lò Nước, hay thậmchí déo cần Lò cặc nào sất.

Asinerum Project Commander said... (1450)

Ref: Asinerum Project Commander (1449)

Bọn Bương có rất nhiều rừng cây môisinh nhớn, cứ sau baonhiêu mùa dó thì chúng phải chặt mẹ sạch gòy trồng cây mới, không thì cây cũng tàn hết.

Daphần các cây dó là thông.

Phần thân của các cây này bị chẻ mẹ thành củi dun Lò Củi, các khúc dều như tămtắp nom giống quả bánhmì, hoặc nghiền mẹ ra làm nguyênliệu cho Cây Côngnghiệp. Phần lá mý cành thì cứ quăng mẹ dó làm phân cho cây mới.

Nhucầu Củi cho các Lò Củi bên Bương cũng rất nhớn, chứ không phải zo vấndề Khídốt của bọn Nga Lợn. Riêng cho EU dạt 23 triệu tấn (daphần là Củi cho Lò Sưởi), vào mùa 2021 [chưa phạng Lợn]. Mùa này nhẽ cao hơn vì mất mẹ nguồn khí giá rẻ từ Lợn.

Asinerum Project Commander said... (1451)

Ref: Asinerum Project Commander (1450)

Quân Bương hay nói, thủa xưa, bọn nghèo chạy ngựa, bọn giàu chạy xebương. Giờ ngược mẹ lại, chỉ bọn nghèo nuôi xebương, bọn rất giàu nuôi ngựa.

Với môn Củi Lửa, tìnhhình nhẽ không khác. Dcm thủa xưa, bọn nghèo dun củi, bọn giàu dun gaz. Giờ chỉ bọn nghèo zùng gaz, bọn rất giàu chơi củi.

Asinerum Project Commander said... (1452)

Ref: Asinerum Project Commander (1451)

Lò Củi Mini hiệndại trong phòngkhách:



Và trong phòngngủ:



Dcm thậmchí nhét mẹ một Lò mini trong Lò truyềnthống:

Asinerum Project Commander said... (1454)

Ref: Asinerum Project Commander (1453)

Dcm tómlại, khi chúng Má có ýtưởng, có hammê, và có xèng, thì cứ tiếnhành những gì mình zựdịnh. Dừng nghe bọn Giùn chúng súi. Daphần Giùn déo biết cặc gì nhưng lại thích chém to.

Như những con bão.

Immobilier France said... (1455)

Ref: Asinerum Project Commander (1446)

@ Zì, anh Đầu Đất : Bên Pháplợn có bán những bộ kít chuyêndụng để đưa ốngkhói của lò ra bên tường (not máinhà, trầnnhà). Phần lớn ống đều vừa có chứcnăng hútkhí, vừa chứcnăng nhảkhí ra bênngoài. Ống này sẽ hơi thò ra ngoài một chút nên sẽ mất thẩm mỹ hơn so với ống trên mái nhà.

Asinerum Project Commander said... (1456)

Ref: Immobilier France (1455)

Design trangtrí cho nuột thì chả sao dâu.

Dcm tómlại, vấndề này bên Bương chúng làm từ lâu gòy, déo phải ngại, trừkhi bị lãnhchúa cấm mẹ.

Asinerum Project Commander said... (1457)

Ref: Asinerum Project Commander (1456)

Chungcư Giùn thường có ống-thông-bếp khá bự, chuyên hút khói vùng bếp. Chúng Má cứ gá mẹ Chimney của Lò Củi vào ống dó là dược. Trangtrí saocho ngonngon một chút là okay.

kutonhuphich said... (1458)

Ref: Asinerum Project Commander (1437)


Bắt được mụ zì tư vấn sử dụng lò sưởi qua gúc nhé. Lò sưởi cỡ lớn tạng fireplace hầu như đéo bao giờ có chuyện khói hay khí độc "từ từ ngấm đầy nhà", vì fireplace luôn có thiết kế dạng bầu thu để khói không bay vào trong phòng, đồng thời chống nước mưa phạng trực tiếp vào, và, cái này quan trọng hơn, chiimney với cái outlet-cap thiết kế áp theo định luật Bernouli để không khí luôn bị hút ra ngoài (khi không sưởi thì làm ống thông gió luôn). Tạng stove thì chimney đéo cần thiết kế theo bernouli nữa, chỉ cần cổ hút nằm trên là không khí tự hút ra ngoài theo nguyên tắc hơi nóng bốc lên trên, stove cũng đốt được cả củi tươi luôn, đéo cần phải cời củi, miễn là lò đã đạt nhiệt độ, lại điều chỉnh được nhiệt lượng rất thuận lợi. Để lắp được stove ở chung cư, các cô nên nghiên cứu sử dụng loại củi ít khói và khô nỏ, nghiên cứu thêm cách tản khói ở chimney (chia ra nhiều đường thoát như cô Cùm Hwang năm xưa nấu cơm nuôi bồ đội hehe; sử dụng bông thép screen cũng tản khói khá ngoan) và ngụy trang kín đáo kẻo bọn hàng xóm chim lợn. Bọ cũng rất thèm cảm giác nghe củi nổ lép bép và hơi ấm cùng ánh sáng nguyên thủy bập bùng, thỉnh thoảng vào rừng camping với mini, bọ cũng mang theo một stove giữ lữa suốt đêm, phê pha rất.

Asinerum Project Commander said... (1459)

Ref: kutonhuphich (1458)

Con này ngu nhỉ. Giùn gọi là "biết 1 mà 0 biết 2" dó.

Dcm nhỡ có ông chim hay ông chuột [thậmchí ông gấu ông voi] chui mẹ vào Chimney (chảzụ nhằm mùa-hè, làm mẹ hang dẻdái dịtbọp trong dó gòy hysanh, etc) gòy tắc mẹ Chimney, thì sao? Với nhà-riêng thì zezang kiểmtra, chứ với chungcư thì kiểm cáy Loa Lồn.

Chả phải vôlý mà:

New york city bans wood-burning fireplaces in construction

Không chỉ riêng dôthành Óc Mới cấm làm Lò Củi trong chungcư dâu. Gúc vẫn chưa tính phí con Bò.

Asinerum Project Commander said... (1460)

Ref: Asinerum Project Commander (1459)

Lãnhchúa Óc Mới chỉ cấm Lò Củi với các chungcư xây mới, từ mùa 2014, mà thoy.

Chứ với các chungcư cũ (còn nhiều vôvàn khắp dôthành Óc Mới), thì vấndề lại mang tính lịchsử, déo giảiquyết dược, như vấndề súngpháo cánhân vậy.

17 NYC residents died by toxic smoke

17 nôngphu Óc Mới lên nóc tủ. Không con nào chết-cháy, chỉ là chết zo ngạt khói, trong dó có 8 hàinhi. Nguyênzo là khói loanhquanh trong chungcư déo thoát ra dược.

Asinerum Project Commander said... (1461)

Ref: Asinerum Project Commander (1460)

Con nào từng thăm dôthành Óc Mới xứ Mẽo, ngủ tại các homestay chungcư sạchsẽ miền Brooklin hay loanhquanh dó, sẽ nom ra, nhẽ 80% chúng phạng Lò Củi ngay trong nhà, tầng déo nào cũng thế.

Dó hầunhư là một vănhóa. Zì không có ýkiến.

Zĩnhiên, nguycơ của các Lò Củi cũng không quá cao so với nguycơ của các quả bếp gaz. Nhưng có vấndề nghiêmtrọng là, Lò Củi không dược sửzụng liêntục (dcm chỉ 3-4 tháng trong mùa Lò mới dược dun). Quátrình giándoạn này khiến Lò Củi trở nên khó kiểmsoát.

Nếu zùng Gaz thay Củi cho Lò, thì ámảnh của khói-dộc sẽ thấp hơn, sure. Gaz dã cháy thường cháy sạch, déo còn sót như củi, gây khói tỏa tùmlum. Gaz không cháy (aka bật cho chạy nhưng không dun) cũng là nguycơ, nhưng chỉ tươngdương nguycơ của Bếp.

Asinerum Project Commander said... (1462)

Ref: Asinerum Project Commander (1461)

Nếu chúng Má sống chungcư, nhưng lắp Lò Củi cho riêng nhà mình, nghĩa là thò mẹ ông Chimney ra khỏi tường, thì Zì tin rằng, chả có nguycơ nào dángkể.

Nguyênzo thì như con gì bên-trên nói dó. Chỉ cần Chimney không dộtngột tắc, thì Lò Củi sẽ antoàn. Zĩnhiên chúng Má cần kiểmtra liêntục trong suốt quátrình sửzụng và không sửzụng Lò, tránh những rủiro khôngdáng.

Còn Lò Củi zùng chung Chimney, như bên dôthành Óc Mới xứ Mẽo, lại là chuyện khác. Chúng cấm là có lý của chúng.

Asinerum Project Commander said... (1463)

Ref: Asinerum Project Commander (1462)

Chúng Má có nom, quân Bương zùng củi cho các Lò Củi như nào?

Các doạn Củi dược cưa dều như tămtắp, nhưng lại phải bửa bằng zìu {axe}. Dây lại là vấndề vănhóa. Chúng Bương déo cưa Củi ra những doạn thẳng như xàbeng hay nhẵn như thướckẻ.

Dơngiản vì Củi như thế thì déo còn giống Củi nữa. Dun Củi mà déo giống Củi, thì dun mẹ Gaz cho nhanh.

Chúng bửa Củi bằng zìu máy:



Dcm tuynhiên, có bọn lại châm Lò Củi bằng những cục Cây bé tíhon kêu là Pellet. Cho rẻ thôi chứ déo gì dâu. Nhưng bọn dấy vô-vănhóa. Nghèo thì vănhóa con Cặc gì.

Asinerum Project Commander said... (1464)

Ref: Asinerum Project Commander (1463)

Dcm thực-ra, nhucầu Củi-lửa của chúng Má là một vấndề bảnnăng, hầunhư thiêngliêng. Dơngiản vì dã cả ngàn mùa, ông Người dã quá thânthuộc với Củi mý Lửa. Và chúng Má sẽ còn vấnvương Củi-lửa nhiều ngàn mùa nữa.

Nó cũng giống các nhucầu Leotrèo, Sănbắn, Háilượm. Dcm thảy dều là lịchsử của ông Người, zù hiệntại không còn nhiều cánhân thựchành những nghề này, thậmchí déo cần chúng anymore.

Nên chúng Má sẽ còn thấy, những cú teambuilding event thiêu các cụm Củi nhớn cho bọn trángniên nhảynhót xungquanh, ngay mùahè nóng thè Be Lồn. Hay các nhidồng châm Củi giữa sàn nhà chungcư khiến kèn-báo-cháy luloa luloa. Hoặc các bôlão rụng mẹ sạch hàm răng Implant deo áo Adidas mắt nhòenhòe nhóm Củi ném Lò Tôn gòy bật-bông bản déo gì Lại Gần Anh Tẹo Nữa.

Và nếu giadình có diềukiện, chúng Má nên giúp hàinhi mình thựchiện những bảnnăng dó. Ngoài rừng, ven sông, wherever.

Dốt Lửa trong sân, zựng Chòi trên cây, hay dơngiản dóng Giường Tầng, xây Lò Củi. Dều dáng ủnghộ.

Silk said... (1465)

Lò củi hay quá!
Có đận anh xem Youtube một anh già hói sống mạn Alps Ý Lợn. Nhà anh ý có kho củi bửa đều tăm tắp.
Nhà 2 tầng mỗi tầng đều có lò củi riêng

Đặc biệt anh ấn tượng quả bếp đun, xài củi nhưng nom bên ngoài y hệt bếp gas. Sạch sẽ và không hề thấy khói.

Đợi anh tìm lại video cho các má coi.

Silk said... (1467)

Bửa củi


Chuẩn bị xong củi cho mùa Đông


Gã đầu bạc Nhóm lò hehe




Lò sưởi nhà cũ



Cảnh đẹp mê man


Má Đầu Đất nom xong có ham không? Hehe

Asinerum Project Commander said... (1468)

Ref: Silk (1467)

Bọn Bắc Ý Nhợn sống theo phongcách Swiss, nhàcửa cầucống vườntược núinon sôngsuối cũng dặc-chất Swiss. Chính bọn này là 1 trong 4 toọc Swiss, và các cảnhbinh bảovệ giáohoàng dược tuyển từ chúng. Zì ưng.

Bọn Nam Ý Nhợn khác xa. Chúng không chỉ khác zìa phongcách, vănhóa, tậptục, nhưng khác cả zìa chủngtoọc. Bọn này lắm vùng quêmùa nghèo thòi cả Mi Lồn. Zì không ưng.

Là Sao said... (1472)

In the news

FTX founder Sam Bankman-Fried has been arrested

https://techcrunch.com/2022/12/12/ftx-founder-sam-bankman-fried-has-been-arrested-in-the-bahamas/amp/?guccounter=1&guce_referrer=aHR0cHM6Ly93d3cuZ29vZ2xlLmNvbS8&guce_referrer_sig=AQAAANFdasFbcemm7cMkhckfTePxEefWYqyeltZAgMO3qF1Htx20NLMlMGybA3xUcETufr9ULQZelixP8ruqrbfL81wde4NqPUz_VhRJeta2ver9KugIWmNd2QE2jIMM-wq2caVAMpuhlwpEaz89P4JUlEkrhZ6oAkIm_WbqoyGuLPQY

yeutoanbilua001 said... (1475)
This comment has been removed by the author.
yeutoanbilua001 said... (1476)

Đợt Dì ngài có bảo nên đổi sang CS [crypto stablecoin], không biết cái đó là gì vậy Dì ? Anh nghĩ mãi ko ra

Nhân tiện cho anh hỏi để coin trên Metamask về lâu dài có an toàn ko nhỉ

An Phong said... (1477)

Ref: yeutoanbilua001 (1476)

Metamask công khai mã nguồn trên github. Nó không store private key của cô. Trên lý thuyết an toàn.

Nhưng dẫu thế nào metamask vẫn là hot wallet, tức wallet online. Nguy cơ luôn lớn hơn các loại cold wallet khác.

Del Del said... (1478)

Mùa banh năm nay không thấy quán thảo luận chút nào nhể

Messi hầu như được cả hoàn võ ủng hộ tung hô, nhìn sang Ronaldo mà chạnh lòng

Del Del said... (1479)

Được trải qua những cảm xúc CR7 mang lại thời đỉnh cao đá cho Real nên khi đọc những bài báo, bình luận chế nhạo hả hê vì thất bại cuối cùng ở đoạn kết sự nghiệp vĩ đại của cháu nó thật sự đau lòng lắm quá.

Tsb cư dân mạnggggg

Asinerum Project Commander said... (1481)

Ref: Del Del (1479)

Môn này Giùn kêu là "zậu sập bìm leo" dcm bìnhthường thôi. Có déo gì phải bứcsúc.

Ronaldo cháu Zì có quãng gần 1 bịch nôngphu theozõi trên các trang mạng social media. Phần nhớn trong dó là phan, và phần không nhỏ là anti-phan. Phần nhớn trong dám anti-phan là phan của cháu Messi kìnhdịch, và phần không nhỏ là các nhânzân Gato.

Mở mẹ một trang mạng dôngdúc tintin, là Instagram, thì nom ra số theozõi cháu Zì dang dạt 514 triệu mạng. Aka còn nhiều hơn so với mùa ngoái.

Both phan và anti-phan cùng cungcấp xèng cho cháu. Media Kềnkền chỉ dợi những phốt của cháu, cả thối cả thơm, dặng bơm vìu, câu khách, mót xèng, aka ăn-theo cháu.

Vậy có déo gì phải buồn? Bệnh súcdộng sẽ gây nhiều phiềntoái. Không nên súcdộng, bọn con Bò.

Là Sao said... (1482)

Ref: An Phong (1473)

Đây, đcm.

Binance withdrawals hit $1.9 bln in 24 hours, data firm says

https://www.reuters.com/technology/binance-sees-withdrawals-19-billion-last-24-hours-data-firm-nansen-says-2022-12-13/

yeutoanbilua001 said... (1483)

Ref: An Phong (1477)
Nghe cô nói vậy anh củng thấy yên tâm hẳn, chứ anh ngu công nghệ lắm, táy máy xài ví giấy có khi ăn buồi thật củng nên

An Phong said... (1484)

Ref: yeutoanbilua001 (1483)

Metamask thì tương đối yên tâm, nhưng môi trường online giang hồ hiểm ác, các miu kế ăn cắp private key nhan nhản khắp nơi. Bọn Bựa ở đây cũng nhiều con từng dính chưởng. Cô bảo trọng.

CR7 said... (1485)

Ref: An Phong (1484)

vất các ông private key này lên mây thì cô nom sao ? vừa rùi thấy có vụ ông icloud bị lộ hay loạn mẹ máy chủ hiện đầu lâu hoàn toàn khác lạ vào các tài khoản người dùng.

An Phong said... (1486)

Đã vất lên mây thì độ an toàn phụ thuộc vào nhà cung cấp mây và môi trường online của cô. Độ khó của private key từ chỗ không thể bẻ khóa chuyển sang mức độ khó vượt qua của password dịch vụ mây cũng như bảo mật dữ liệu của nó. Ngoài ra thiết bị cô dùng đăng nhập mây có bị can thiệp không (chả dụ đã bị cài trojan, nhiễm virus, app crack...)

Asinerum Project Commander said... (1487)

Chợ Chiều ngủ-dông déo biết khi-nao mới zừng. Nên nếu chúng Má chưa là trader taychuyên cần vào Chợ hàngngày, thì nên góighém tàisản, xóa App, gòy chạy qua việc khác mà làm, cho bớt sốt-ruột.

Lúc-nào Chợ sôi như sìnhsịch, nhângian hô-nhau chạy zầmzầm, thì chúng Má quay-lại cũng không muộn.

Có tintức gì lạlùng, khắc có người thôngbáo cho chúng Má.

Dây có là lần dầu déo dâu.

Asinerum Project Commander said... (1489)

Nơi một ziễnbiến khác, thịgiá Tesla của cháu Zì dã tụt mẹ zưới mốc 500 bịch ôngtơn, vào ngày hômqua, sau một quátrình khá zài và liêntục. Dcm trongkhi, giá của các hãng côngnghệ nhớn dều chútdỉnh tăng, baogồm cả con Phátbúc thảmhại.

Chúng Má gắng chờ nom Zì có phán sai không nhé.

Asinerum Project Commander said... (1490)

Ref: An Phong (1486)

Dcm quăng Key lên Mây, thì chúng Má phải Encode ông ý trước, chứ không lẽ chúng Má cứ ném nguyênsi ông ý trầntruồng déo chedậy gì?

Ngu thì cũng vừaphải thoy chứ.

Zạy chúng Má như không. Zì nản déo gượng dược. Dcm tómlại, Zì thua chúng Má cmnr. Hết cách.

Asinerum Project Commander said... (1491)

Lại quay về các vấndề bảnnăng lịchsử.

Nếu nhà chúng Má có hàinhi, thì zứtkhoát phải tặng chúng anh các giường-tầng. Chữ Mẽo kêu là Bunk.

Bấtluận nhà chúng Má rộngrãi ra-sao, oaiphong cách nào, thì các hàinhi vẫn nên có các giường-tầng. Nhà có nhõn 1 hàinhi, vẫn cần giường-tầng.

Cho chúng anh luyện môn Leotrèo thoy, chứ có gì dâu. Dcm cảmgiác leo lên một nơi caocao gòy ngủ một giấc ngọt, là một cảmgiác phêpha vôhạn.

Giường-tầng khảzĩ có 2, hoặc nhiều hơn, tầng. Chúng Má muốn chơi baonhiêu tầng thì chơi, nhưng zứtkhoát không phải 1 tầng.

Các tầng-giường không dược cao quá. Chiều-cao tốida của 1 tầng-giường nên bằng chiều-cao của một hàinhi 5-6 niên [trước lứa dến trường]. Aka quãng 1.0-1.1 thước-tây. Càng lên cao, thì tầng càng phải thấp.









Zĩnhiên, ngoài giường-tầng, chúng Má cũng nên có thêm giường bìnhthường cho hàinhi, nếu khoái. Dơngiản dặng thithoảng chúng Má chui vào nằm ké, dọc truyện dêm khuya, hay làm gì trìumến, cho các hàinhi mình.

Asinerum Project Commander said... (1492)

Ref: Asinerum Project Commander (1491)

Dây là vài tạng giường-tầng dược lắp trong các kháchsạn sangtrọng 5*, khá dắt-khách. Chúng Má nên tự gúc nom chúng tọa dâu.

Nghĩa là, nhucầu Leotrèo là một bảnnăng cần khaithác.







Những kháchsạn tạng này phùhợp cho các dám bạnbè thânthích muốn nhớ lại thủa hoaniên, hay các giadình lâungày zãncách, hoặc bọn pama không muốn xa concái, etc, chứ không chỉ zành cho hàinhi.

Asinerum Project Commander said... (1494)

Ref: Asinerum Project Commander (1493)

Quả giường này bảnchất chỉ 2 tầng, nhưng gắn mẹ thêm một tầng mini sát sàn, dặng hàinhi zezang lăn mẹ từ tầng 1 xuống tầng mini. Dcm thế mý Bương chứ.

Asinerum Project Commander said... (1495)

Ref: Asinerum Project Commander (1494)

Dây rõràng là giường cho trángniên bôlão, chứ hàinhi déo gì:



Giường với quả tầng lùn, nhõn 40 xăngtiphân:



Dcm thithoảng thaysửa côngnăng, biến mẹ tầng 1 thành phòng làmviệc mini:



Zinhthự của trọcphú vẫn chơi giường-tầng như nôngphu thôi:

Immobilier France said... (1497)

Ref: Asinerum Project Commander (1494)

@Zì, giường ở tầng mini bọn anh còn gọi là giường ngănkéo (tiroir) . Có những thiếtkế giường ngănkéo này có thể nâng cao lên cùng caođộ với giường tầng 1 và có thể kéo ra nơi khác thì thành một giường riêngbiệt và độclập. Các bựa có thể tham khảo mẫu này :

Immobilier France said... (1498)
This comment has been removed by the author.
Immobilier France said... (1499)

Ref: Asinerum Project Commander (1464)

Zì giảng đúng quá, a côngnhận khi đi camping dãngoại các hàinhi cực khoái các côngviệc liênquan đến củi lửa. Chúng làm saymê không biết chán những việc khá nặng và vấtvả như tìmkiếm củi, vác củi, cưa củi, bẻ củi và tất nhiên đốt củi/ nấunướng.
Bọn anh dạy nhi đồng từ bé thực hiện bản năng củi lửa trong rừng thế này :

Xoong Thủng said... (1500)

Anh chưa được nghe trực tiếp tiếng ông đại phong cầm ở Nhà Thờ Lớn nhưng chắc nghe ông đàn sẽ du dương như thế này

Asinerum Project Commander said... (1501)

Ref: Xoong Thủng (1500)

Nếu ông phongcầm chỉ chạy hệthống cơkhí nguyênbản, thì âmthanh sẽ rất trùy. Nhưng nếu ông chạy qua côngcụ tươngtrợ (tạng thu-âm bằng Micro gòy phát qua hệthống Loa của nhàchúa), thì âmthanh không khác Kèn Óc thôngthường tạng Yamaha hay Korg hay Roland.

Nhàchúa Hanoicho dược thiếtkế bởi một linhmục (Dức Cha Phước aka Puginier mà Zì dã giảng nhiều lần), nên Zì không chắc nó có kếtcấu tăngâm kinhviện không. Nhẽ thường thì các linhmục dều dược học kiếntrúc (chuyênmôn thiếtkế nhàchúa), nên cănbản có khảnăng zựng nhàchúa từ-A-dến-Z, nhưng rõràng không quá taychuyên, vì dây không là côngviệc thườngxuyên của chúng ngài.

Ngoài nhàchúa Hanoicho, cha Phước còn zựng một côngtrình khác nghe gần ychang, nhưng bự hơn. Dó là nhàchúa Sở Kiện, một trong bốn Vươngcung Thánhdường của xứ Giùn.

Zựng xong nhàchúa Hanoicho dược vài mùa, thì cha Phước lên nóc tủ. Hiện xương ngài 2/3 nằm tại Sở Kiện, hầuhết phần cònlại nằm tại Hanoicho, và có vài mảnh thì mang vào tận nhàchúa Hạnh Thông Tây trong Saigoncho.

Asinerum Project Commander said... (1502)

Ref: Asinerum Project Commander (1501)

Nhàchúa Hạnh Thông Tây trong Saigoncho zo Dức Cha Phước thànhlập, nhưng ngài lại không là người xâyzựng.

Nhàchúa này dược Cúng bởi anh An Lee Fat, bác {uncle} của em hoànghậu Nan Feong, vện chínhthất của Pau Day bạn Zì, vua Giùn cuốicùng.

Anh An là hàinhi trưởngnam của anh Dad Lee Fat, là người Cúng nhàchúa Huyện Sĩ, nơi Quận Nhất Saigoncho, cũng là người từng giàu nhất Namkycho.

Anh An chính là trọcphú dã cungcấp xèngbạc cho Pau Day bạn Zì sống zưzả nhiều chục mùa, ngaycả khi bị Ming Zauzai bứcbách, chứ vươngtriều của anh có Lồn xèng.

Asinerum Project Commander said... (1503)

Ref: Asinerum Project Commander (1501)

Nhàchúa Sở Kiện (aka Kẻ Sở) tại miền Namdinhcho:



Nếu vặt hai quả tháp-chuông hai bên, thì nhàchúa này nghe nhangnhác quả Duomo Di Milano bên xứ Ý Nhợn. Dây cũng là ýtưởng thiếtkế của cha Phước:

Asinerum Project Commander said... (1504)

Ref: Asinerum Project Commander (1501)

Nhàchúa chínhtòa Hanoicho thủa dầu thếkỷ XX, nghe nhangnhác nhàchúa chínhtòa Balê Pháp Nhợn:



Chúng Má hãy nom phongcảnh quanh nhàchúa. Hoàntoàn là một làngquê Backycho. Không có một zấuvết dôthành nào. Bọn Giùn bảo, dất xây nhàchúa là dất của nhàbụt Báo Thiên ?? Cơmà nhà này hoàntoàn chỉ tồntại trong truyềnthuyết, bởi dến thếkỷ 15 dã không ai nhắc nó nữa (Giùn bảo nhà nhả dược anh Loy Lee phá mẹ lấy dồng dúc zao-kiếm phạng Khựa hehe 14xx), tươngtự mấy món luloa như Một Cột, Kwee Dien, Fou Ming, etc, dcm toàn huyềnthoại "chỉ nghe không thấy" trứzanh Giùn Quốc.

Zựng xong nhàchúa Kẻ Sở, cha Phước hết sạch xèng tươngtrợ từ viện thừasai Balê, nên dã phải quay mấy cú Lotto dong xèng bátánh làm kinhphí zựng nhàchúa Hanoicho.

Asinerum Project Commander said... (1505)

Ref: Immobilier France (1499)

Sống Bương có diềukiện, chúng Má nên zạybảo hàinhi cả những kỹnăng Leotrèo, Sănbắn, Háilượm, nữa nha, ngoài kỹnăng Củilửa.

Leotrèo chảzụ như này:



Chúng Má nom chưa. Chỉ cần một doạn zây chằng vào bànchân, là chúng Má dã leo nhanh như ông khỉ. Dcm thủa xaxưa cách nay chừng 80 mùa, Zì dã leo như này lên mọi tạng cây thân thẳng (như zừa, cau, etc).

Còn nhiều cách Leotrèo khác, mời gúc. Leo cây và leo núi sẽ khác nhau.

Sănbắn, thì khảzĩ thựchành bằng nhiều cách, chứ không chỉ bằng súng. Như này là một chảzụ:



Dừng dùa mý tạng võkhí thôsơ dó. Chúng khảzĩ săn dược cả những ông súcsinh tobự như thỏ, cáo, thậmchí zê, nai.

Háilượm, là kỹnăng must-have cho hàinhi zèphòng trườnghợp lạc mẹ nơi thâmsâu và phải dợi giảicứu trong nhiều ngày. Môn này Zì sẽ giảng sau.

Asinerum Project Commander said... (1506)

Ref: Asinerum Project Commander (1505)

Dcm tại nhiều quốcgia Bương, thì sởhữu quả "súng" trên (có giá eBay quãng 20 ôngtơn something) bị coi là tộitrạng, maybe bị phạt hànhchính, hoặc thậmchí nhận án hìnhsự, tùy vùng và tùy mứcdộ.

Rất may, Giùn chúng Má chưa cấm Súng này hehe. Nhẽ lãnhchúa chúng Má chưa từng biết Zì dã zùng súng sủng bắn gục cả một ông Bò.

Dcm thủa xaxưa, cách nay chừng 81 mùa, Zì là thánh bắn Súng dó. Giùn gọi là Súng Caosu, nghe quá quêmùa. Chứ Bương chúng Zì thường gọi là Hỏadạn Deotay {wrist-rocket}, gợitả sự nguyhiểm của ông ấy.

Nhẽ bọn con Bò dã quên mẹ bàibiên Dạn Tay của Zì kínhyêu, thủa 2010, nơi cụm ba bài trứzanh Dái Hai Tia, Dạn Tay, Bát Ban Võ Nghệ.



PS. Quãng 15 Huyện và Dôthành xứ Hoakỳ Mẽo cấm zùng Dạn Tay, trong khi hehe Dạn Súng thì déo cấm.

Gai Ngoan said... (1507)

Ref: Asinerum Project Commander (1502)

Năm 2015 em có dự đám cưới đứa em tại nhà thờ Hạnh Thông Tây.

Em vào dự lễ tít cuối cùng của giáo đường, gần cửa lớn. Là dân ngoại nên em khá khép nép.

Cạnh em có 2 con ngoại đạo bạn chú rể cũng dự lễ cùng nhưng mồm loa mép giải, cứ ngoác mồm ra hỏi và bình loạn nọ kia.

Các tín hữu quay lại nhìn 2 con kia như quân thù quân hằn. Em xấu hổ quá, không có chỗ mà chui. Đành làm dấu thánh rồi chuồn ra ngoài và không dám vào nữa.

Trong khi chờ xong lễ em đi dạo và xem các bức tượng dựng quanh nhà thờ
Đang say sưa ngắm cảnh thì em nhìn thấy 1 ông tắc kè đang phơi nắng trên thân cây. Em mải mê đứng ngắm tắc kè, quên cả thời gian.

An Phong said... (1508)

Ref: Asinerum Project Commander (1502)

Nhà Chúa Hạnh Thông Tây cũng như Chí Hòa của Cô An Lee Fat dâng cúng chỉ chứa được số lượng người khá ít nên đi lễ giáo dân phải ngồi tràn ra ngoài. Như Hạnh Thông Tây phải xây thêm một căn nhà Chúa ngay bên cạnh đặng phục vụ chỗ dự thánh lễ cho giáo dân.

Đất đai của hai nhà Chúa đó Cô An Lee Fat mua to vật vã, sau 1975 đã bị Cộng quân chiếm đoạt phần nhớn để xây trường, hehe.

Mà không chỉ hai nhà Chúa này, tất cả nhà Chúa trong Gồng Chó mà có đất đai tương đối rộng rãi đều bị Công quân dòm ngó. Nếu có trường xây sẵn sẽ bị sung công ngay và luôn, còn chưa có thì sẽ bị Cộng quân "xin" hiến đất xây trường học. Quả là nhân văn hehe.

Nên các cô vào Gồng Chó có đi ngang các nhà thờ thì chớ ngạc nhiên nếu giáp sát vách nhiều nhà thờ hay tu viện là một trường tiểu học trung học thậm chí mẫu giáo. Đất xây trường thì lấy của nhà Chúa, còn quỹ đất quy hoạch xây trường học công viên thì chúng mình phân lô bán nền chứ tội gì, nhỉ.

Asinerum Project Commander said... (1509)

Ref: An Phong (1508)

Dcm thủa xaxưa cách nay chừng 82 mùa, thì xâyzựng mới tốnkém, chứ dấtcát rẻ như mạtcưa, dáng déo baonhiêu.

Bọn Namkycho toàn biếu nhau cả hécta trong cơn nhậu, là thường. Dấtcát của pacon nhà Huyện Sĩ thì càng khủng, hàng ngàn hécta cúng cho giáohội xây nhàchúa, và các anh cũng không tính thành xèng.

Cha Phước vừa mua vừa xin dất xây nhàchúa Hanoicho, cộng chừng 30 hécta, quãng cuối 18xx, hết baonhiêu xèng không nom ghichép cụtỷ, nhẽ zo quá rẻ cũng.

Còn nhàchúa Thái Hà Hanoicho thậmchí rộng cả trump hécta, bằng nguyên một xã Giùn, mua quãng 192x, bởi các linhmục zòng Chúa Cứuthế Gianãdại, tốn khoản xèng tươngdương 2 ngàn Mẽo Kim, ngang 2 xebương Ford. Lúc này, giá dất Hanoicho dã tăng dángkể.

Và cộngquân cướp sạch. Chúng cướp của bấtcứ ai chúng ngứa-mắt, chứ không riêng của Chúa.

Asinerum Project Commander said... (1510)

Ref: Asinerum Project Commander (1509)

Ngày này, dất nhàchúa Hanoicho còn quãng 3 hécta, trongkhi dất nhàchúa Thái Hà còn chưa dầy 1 hécta. Dcm toànbộ dã bị trấnlột sạchsẽ.

Asinerum Project Commander said... (1511)

Ref: Asinerum Project Commander (1510)

Cộngquân cướp nhàchúa bằng cách nào?

Dcm cũng không khó lắm dâu.

Nhânzân con-chúa nghe zanh cộngquân, thì sợ Lòi Lồn ra. Và mùa 1954-1955, tínhữu Backycho thiênzi hàngloạt, vào Namkycho một phần nhớn, sang Bương một phần khác.

Như giáoxứ Thái Hà mà Zì nhắc phía-trên, quãng chục ngàn tínhữu buộc-phải cút khỏi cốhương, bỏ-lại hơn trump bôlão hói trán rụng răng. Nguyên tuviện [zòng Chúa Cứuthế Thái Hà] còn sót nhõn 5 mạng, trong dó 3 linhmục, và 2 tusĩ niêndộ u90.

Cộngquân vin ngay cớ dó, xungcông luôn những côngtrình vắng người chămsóc. Và buộc các thàytu cúng nốt các côngtrình khác, vì "quá rộng cho một nhúm anh già" dcm nghe tài chưa.

Daphần các thàytu không cúng bằng vănbản. Dơngiản vì, theo giáoluật, tàisản của giáohội là tàisản của thiênchúa. Các thàytu không có quyền dịnhdoạt. Chúng ngài chỉ lặnglẽ rút vào các góc nhỏ của nhàchúa hay tuviện, tiếptục condường tutập và gìngiữ dứctin, mặc mẹ cộngquân muốn làm gì thì làm.

Cũng có thàytu giảmạo dã tựtiện cúng tàisản của thiênchúa. Bọn chómá này thì nhắc làm déo gì nhỉ. Chúng bị rút-phép cmnr.

An Phong said... (1512)

Ref: Asinerum Project Commander (1509)

Với lại lúc cô An Lee Fat xây nhà Chúa, thì nhẽ mật độ giáo dân cũng chưa nhiều, không cần xây quá nhiều chỗ. Bên Âu bương trừ các nhà thờ chánh tòa hay vương cung thánh đường thì số ghế ngồi trong nhà Chúa thường không nhớn. Nhưng có rất nhiều không gian dành cho chỗ cầu nguyện riêng hoặc cả hầm mộ.

An Phong said... (1513)

Ref: Asinerum Project Commander (1511)

Trong miền Nam cũng có một số ít những linh mục quyết tâm giữ đất nhà Chúa, thường ở những khu dân Bắc di cư. Sau 75 là thời điểm cướp đất khốc liệt. Như ở Thủ Đức có ngài đã bị Cộng quân cho sát thủ lẻn vào thắt cổ chết ngay giờ nghỉ trưa.

Xoong Thủng said... (1514)

Ref: Asinerum Project Commander (1509)

Đất của nhà thờ Thái Hà đúng là rộng bao phủ qua phố Thái Hà. Đi vào trong ngõ Vĩnh Hồ vẫn thấy có 1 cái nhà trè chiếm nhà của nhà thờ.

Anh nghĩ khu Hào Nam nhẽ chiếm nhiều đất của nhà Chúa nhất.

Đi lễ ở nhà thờ Thái Hà, trước giờ lễ lúc nào cũng có lời nguyện nhắc nhở đất của nhà Chúa bị chiếm làm BV Đống Đa. Vện anh thắc mắc nói thế có đòi được đâu nhưng anh nghĩ thứ nhất để không bao giờ quên đó là đất của nhà thờ, thứ 2 là tâm tình cầu nguyện không ngừng nghỉ của các Kito hữu.

Tiểu Mỡ said... (1515)

Ref: Del Del (1478)

toNy cRUSH /KROOF của Mỡ mới chán nè,

Gì mà hốc hác và im ắng vãi,

Thi thoảng vào trang của con ngắm và nghe giọng con nói,

Mà sao trình em nghe tệ hay trình tiếng anh của con ý tệ, nghe mãi mới hiểu,

--

Messi năm nay trúng mánh ,

Kiểu gì, chả được bệ đít lên làm huyền thoại,

- Chung yêu em từ thủa còn tơ
- Từ thiện xiên lục địa
- Rùi lại thêm quả Ballon d'Or, 7 Lần

Túm lại, Messi được truyền thông cơ cấu lên làm nhân vật của Thế Giới rồi,




Asinerum Project Commander said... (1517)

Ref: An Phong (1510)

Các nhàchúa Bương tầmcỡ giáophận 100% có hầmmộ {catacomb}. Các nhàchúa nhỏ hơn, thì không có hầmmộ dủ 100%, chỉ quãng 80-90%.

Nhàchúa Bương nào cũng xây hầmmộ, dơngiản vì dó chính là phần móng của nhà, aka basement, tậnzụng làm nơi chứa thânxác xươngchảo của các thàytu và các tínhữu zanhtiếng, và cả gìngiữ các thánhtích quantrọng, suốt cả ngàn mùa.

Nhàchúa Bương thường không xây bé tíhon, nên hầunhư luôn có basement rất bự. Cánhân Zì chưa từng gặp nhàchúa Bương nào không có hầmmộ.

Các nhàchúa Giùn, thì tỷtrọng có hầmmộ không cao bằng Bương, nhưng cũng không quá thấp. Các nhàchúa Giùn xây trước thủa cộngquân 100% có hầmmộ. Dây là tậpquán từ xaxa lắm. Nhàchúa mới xây vài chục mùa, thì Zì không rành.

Vào nhàchúa Hanoicho, chúng Má sẽ nom dược mấy quả mả của 3 hồngy {cardinal} tiênkhởi tọa ngay giữa nền nhà. Dây không là mả thực của chúng ngài, mà chỉ là dá bia. Xươngchảo chúng ngài nằm zưới hầmmộ.

Ngoài hầmmộ, như con Phòng nói, các nhàchúa Bương thường bốtrí các phòng kín zọc 2 bên thánhdường. Một phòng như này cănbản chỉ rộng quãng vài chục thước vuông, có phòng chỉ to bằng manh chiếu Giùn. Những phòng này maybe zùng làm nơi tĩnhtâm, hoặc cầunguyện riêngtư, cũng có khi làm tòa giải-tội. Phía trong từng phòng thường có dủ ban cungthánh [như một giáodường mini], và các ghế-quỳ cho tíndồ.

Asinerum Project Commander said... (1518)

Ref: Xoong Thủng (1514)

Miền Hào Nam Hanoicho là một giáoxứ khủnglù, có nguyên một thama cônggiáo riêng, là thama Hợp Thiện, rộng zăm chục hecta, chứa hàng ngàn mả, cả tíndồ cônggiáo và nôngphu Giùn, quả mả già nhất [Zì dã nom] có niêndại Circa 1905.

Về thama này, Zì dã giảng kỹ trong loạt bàibiên trứzanh Hai Triệu Giùn Ất Zậu, thủa cách nay 150 mùa, và cả trong bàibiên Rắn Chúa {King Cobra A True Story}. Nhẽ bọn con Bò chả con nào nhớ dcm nòi Bò chúng Má.

Gọi là thama cônggiáo, nhưng thama Hợp Thiện rộng cửa cho any nhânzân. Mùa dói 1945, quãng vài ngàn xác cáibang chết-dói khắp Hanoicho dã dược các thàytu và tínhữu bốc về dây, và dược nhiều thợ-biên giàhói Backycho tạng Hoay Tou, Huan Nguyen Kong, etc, chép vào vănchương.

Phỉ cộngquân Ming Zauzai dã giảitán thama này, cướp sạch dất xây cơxưởng Tám Ba trứzanh, và cuốicùng, ban cho cháu Voòng xây chungcư aka phân-lô bán-nền. Voòng dặt cho toàn khu một quả tên mỹmiều: Dôthành Thờidại.

Các mả cônggiáo (có thánhgiá và bia dá, mả xây dá hoặc gạch, baogồm cả nhiều mà Bương) dược cộngquân múp di lungtung, và xêzịch vài lượt. Phần bự nhất hiện chiếm nguyên một sườn dồi tại miền Thanh Tước làng Fuckyan, mà Zì dã môtả kỹlưỡng nơi bàibiên Tưlệnh Nghĩatrang, thủa chữ Giùn còn chưa zính, aka cách nay dã hehe 270 mùa.

Các mả không cônggiáo (không thánhgiá, có bia hoặc không bia, mả thường dắp dất) thì bị nhét mẹ vào các hầm nhớn nằm chìm zưới dất. Zângian Hào Nam gọi chung là Bể Xương. Hiệntại còn quãng 3 Bể Xương dược dánhzấu, phía-trên toàn nhà và nhà và nhà. Nhiều con hànlâm Lỗ Dít Backycho bảo dó chính là các bể xương Ất Zậu, chứa toàn xác cáibang 1945.

Cách mấy Bể Xương chỉ chục thước, là tường-bao của Dôthành Thờidại.

Asinerum Project Commander said... (1519)

Ref: Asinerum Project Commander (1518)

Dấtdai và côngtrình của nhàchúa, khắp 3 vùng Giùn, bị Phỉ Cộngquân ngangnhiên cưỡngchiếm, nhiều thòi Lồn ra. Nhiều dến mức các liệtkê hànlâm thảy déo baogiờ dược nom là dầydủ, và luôn phải cậpnhật.

Chuyện dã qua từ lâu, nên thôi, thí cho chúng.

Cơmà, là những tínhữu côngchính, chúng Má không dượcphép lãngquên. Nếu lãngquên, hoặc không nhắcnhở xuống concháu, nghĩa là chúng Má dã ỉa mẹ lên zisản của tiềnnhân, concháu chúng Má sẽ mặcdịnh bôlão chúng chả làm dược déo gì nhớn, một hànhvi không khác gì Chối Chúa.

Riêng tại Hanoicho, các nhàthương nhớn nhất dều từng là tàisản của giáohội, nay thành bệnhviện quốczoanh.

Bệnhviện Giùn Dức nguyên là nhàthương Phủ Zoãn trứzanh toàn cõi Dông Zương, thuộc caiquản của chínhtòa Hanoicho.

Bệnhviện Xanh Pôn (giữ tên gốc St Paul) nguyên là một tuviện của Zòng Kín Carmel, một zòng-tu toàn các Chị. Nhiều Chị [Bương] dã phụcvụ bệnhviện này tới tận những mùa 1990s, zưới ách cộngquân.

Bệnhviện Dống Da nguyên là một tuviện của Zòng Chúa Cứuthế gốcgác Gianãdại. Zì dã giảng phía trên.

Bệnhviện Giùn Cu nguyên là một tuviện Nữ kiêm họcdường (sơhọc St Marie cho nhidồng gái) của Zòng Thánh Paul. Các Chị hiện còn gìngiữ dược một giáodường dẹp mêman, zù chỉ là một góc nhỏ của tuviện xưa.

Bệnhviện Lao Hanoi nguyên là dại-chủngviện St Joseph, thuộc caiquản của chínhtòa Hanoicho.

Còn trong Namkycho, thì dcm nhiều quá Zì mặc mẹ chúng Má tự gúc.

PS. Chúng Má nghe Zì biên "tuviện", thì dừng máymóc nghĩ dó là các phòng-kín zành cho thàytu. Mà dó là nơi tutập của chúng thày, bằng cách phụcvụ thanhân theo dúng Nhời Chúa. Nhẽ thường thì, các tuviện sẽ là nhàthương hay họcdường, với một góc nhỏ là nơi sinhhoạt và họchành của chúng thày.

Asinerum Project Commander said... (1520)

Ref: Asinerum Project Commander (1519)

Cạnh bệnhviện Giùn Cu aka tuviện Zòng Nữ Thánh Paul, là trường trunghọc Giùn Dức, nguyên là một tuviện của Zòng Thánh La Salle.

Zòng Thánh La Salle là một zòng nam-tu. Và các thàytu dược gọi bằng Anh, hoặc Huynh (hay Sưhuynh), tùy vùng. Zòng này chuyên dảmtrách phậnsự giáozục cho hàinhi nghèo, hoặc có tốchất. Quả tên "La Salle" từ lâu dã là một hoànvõ trứzanh, với hệthống giáozưỡng nhấtquán và xuyênsuốt và mạnhmẽ, chấtlượng cao, khắp trầngian.

Các thàytu La Salle thường không là linhmục, zù cũng tutập (aka sống tậptrung tại tuviện, không cưới vện hay sinhdẻ hàinhi). Nên chúng Má vuilòng dừng gọi các Anh bằng Cha, khiến chúng Anh ngượng dấy. Anh u90 cũng là Anh, nhé. Gọi Anh (xưa là Phơ-re, chữ Pháp Nhợn), xưng Con, là okay.

Và trường La Salle Hanoicho dã là một dịachỉ giáozục tiếngtăm của Backycho, ngang trường Bưởi zạy toàn trọcphú, hoặc Albert Sarraut zạy toàn Bương và anhem quanlại.

Sau khi Dức Cha Phước lên nóc tủ ít mùa, thì trường zòng La Salle dã mang tên ngài, nhằm ghinhận côngdức của một nhânvật thuộc hàng Bấthủ.

Cộngquân cướp xong zòng La Salle, thì thay mẹ tên trường thành Giùn Dức, với zăm trợgiúp lìutìu của cộngquân Dông Dức. Quanlại và lãnhtụ Hanoicho toàn nhét mẹ hàinhi mình vào trường này, zù các khối Chuyên nằm bên trường Bưởi hoặc các viện dạihọc [sưphạm hay tổnghợp]. Bọn bạnbè Zì học trường này daphần tinhtướng ngạomạn rất bõ ghét.

Xoong Thủng said... (1521)

Ref: Asinerum Project Commander (1520)

Anh nhớ có lần Zì nói cộng phỉ cướp các tu viện vừa lấy chỗ làm việc khác, vừa để dẹp các chủng sinh không cho học tập thành linh mục.

Giờ thì anh thấy các anh em trẻ dấn thân làm linh mục đông như phết. Toàn những thanh niên đẹp mọi nhẽ, hiến mình cho Chúa.

Có nhiều Cha trẻ được đi du học bắn tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng La Tinh như machine gun.. giảng lời Chúa nghe cuốn hút mê mẩn.

Xoong Thủng said... (1522)

Video giới thiệu về nhà thờ Chính Toàn Hà Nội. Ban truyền thông giáo xứ Chính Tòa năm nay hoạt động rất tích cực.



Trong video có nói về chiếc đồng hồ cơ khí, anh muốn hỏi Zì, vì sao chi tiết "guốc ngựa" trong đồng hồ quả lắc không hàn cố định lại mà chỉ gắn chặt vừa đủ? Khi di chuyển nó hay bị lệnh làm đồng hồ bị chét vặt, lại phải cân chỉnh lại?

An Phong said... (1523)

Ref: Asinerum Project Commander (1520)

Bô lão nhà tôi từng theo học La Salle Quy Nhơn, y vẫn quen gọi theo phiên âm Giùn là trường La San, thầy dạy là các ông Phe. Sau 75 thì các thày tứ tán, trường thì bị Cộng quân chiếm đoạt. Bô lão thỉnh thoảng vẫn thấy đi họp lớp và thăm các thày.

Có vẻ trường La Salle rất chú trọng kỷ luật, thấy bô lão khi kể lại lúc nào cũng nhắc đến vấn đề này.

Trung uý said... (1524)

Sáng nay
Thánh Lễ kỷ niệm 135 năm NT Lớn HN do Đức Cha Thiên chủ sự

Unknown said... (1525)

Ref: Asinerum Project Commander (1518)

Chục năm trước, hình minh hoạ trong Serries "2 trẹo Lừa Ất Dậu" và "Truy mò Lừa Ất Dậu" ám ảnh kinh hoàng. Giờ hình die tiệt, thật tiếc nuối quá đi.

Joe Dalton said... (1526)

Uh anh lại buồi nguồi nhớ lại những ngày sôi sục vụ Thái Hà và toà khâm sứ, có người còn đòi thủ cả tuốc nơ vít đi sống mái với cộng quân hê hê...

Asinerum Project Commander said... (1527)

Ref: Xoong Thủng (1522)

Quả chốt-móng-ngựa dó, Zì thường nom tại những ông dỏng dơnsơ xưa, chứ dỏng-tay hiệndại thì không nom ever.

Cơmà như-nào mặclòng, thì các bộphận dỏng toàn gắn-zính nhau bằng vít {screw}, hoặc chốt, chứ không hàn, cũng không dúc. Diều này có nguyênzo.

Nguyênzo là, các bộphận dỏng dược tiện/chạm/cắt/xén từ các lá thép mỏng dặcthù, có giá rất dắtdỏ (somehow vài ngàn ôngtơn 1 cânkylo), thường zo các nhà sángtác dộclập cungcấp, trừ vài hãng chuyên làm in-house.

Kỳ hiệndại, chúng maybe dược sửlý bằng côngnghệ máytính tạng CNC aka Computer Numerical Control. Sometimes zùng máy Laser, hoặc các kỹthuật tântiến khác.

Zo vậy, các nàng Dỏng Designer sẽ phải thiếtkế ông dỏng saocho phùhợp thựctế này. Nếu dúc liền chốt-móng-ngựa [hoặc any linhkiện cốdịnh nào], sẽ rất tốnkém, zù thuê giacông hay làm in-house, zo nhiệtdộ nóngchảy của hợpkim [thép] dỏng luôn rất cao, và quytrình dúc cũng không zezang cho quymô xưởng dỏng.

Nếu hàn chốt-móng-ngựa, thì nghe xấu, và không thựchiện dược nơi các xưởng dỏng thuần cơkhí. Sángtác dạitrà tạng Khựa thì Zì không tỏ. Maybe chúng làm dược nhưng Zì déo quantâm.

Asinerum Project Commander said... (1528)

Ref: Joe Dalton (1526)

Con Bò này nhớ zai dó, Zì khen. Vụ dó nhằm mùa lạnh 2007, thủa Quán Bựa còn chưa khaisinh. Vậy là tròn 15 niên.

Zì bỏ xepháo giấymá xèngbạc phôn-ngu ở nhà, chỉ lận trong túi vài trump ngàn, cuốcbộ mấy câykylo lên nhàchúa, thức canh qua mấy dêm luôn.

Thặc là một quákhứ hàohùng và hứngkhởi.

Asinerum Project Commander said... (1529)

Ref: Asinerum Project Commander (1528)

Dcm thực-lòng thúnhận, Zì dã không hề tínhtoán trườnghợp, nếu bị cộngquân dòm nát mẹ sọ, thì mọi-sự sẽ thế-nào. Zì không làm zichúc, không gửi mậtkhẩu tàikhoản, nghĩa là hehe Zì thậmchí không zèphòng cặc gì, zù bandầu cũng có ýdịnh.

Cứ vậy, Zì lên-dường, chấpnhận mọi thửthách.

Dcm thực-ra, thủa ý tại Giùn cũng chưa hoạtdộng banking tingting, nên tàikhoản ngânhàng online cũng chỉ zùng nom balance. Mậtkhẩu có cho vui, vứt mẹ di cũng dược, vì phôn cho các em kếtoán ngânhàng nghe nhanh hơn.

Các tàikhoản online của các zịchvụ Social cũng hẻo, loanhquanh nhõn Yahoo mý MS, và mấy forum sinhviên. Gúc còn chưa thịnhhành. Mất mấy tàikhoản này thì thoy chứ làm déo gì. Quán Bựa chưa có, nghĩa là tàisản phi-vậtchất online cũng bằng Zero

Và thựctế, các tàikhoản trên dều dã mất sạch hehe, zù Zì không cốtình quăng-di, hay bị trộm. Dơngiản chúng lạchậu và dã hysanh.

Asinerum Project Commander said... (1530)

Ref: Asinerum Project Commander (1527)

Nếu chúng Má dập mẹ một ông dỏng [xịn, not Khựa] ra nom, sẽ thấy, dỏng có cấutạo tạng các tầng thép xếp lên nhau.

Các linhkiện tầng zưới gắn mý tầng trên bằng vít. Các linhkiện cùng tầng thì liênkết nhau bằng răng, hoặc chốt. Sometimes chúng zùng xích aka sến {chain} hoặc thậmchí curoa {belt}. Có mấy linhkiện kháclạ là cót {spring} và tóc {hairspring}.

Mỗi tầng, sẽ có baonhiêu dó chitiết linhkiện, theo thiếtkế. Dcm thường các ông dỏng bìnhzân không khác nhau zìa nguyênlý, nên khi dã dập quen 1 zòng dỏng, chúng Má khảzĩ dập mọi zòng không khókhăn gì.

Asinerum Project Commander said... (1532)

Ref: Silk (1531)

Có gì mà sập. Dầu mùa này, BNB xuống 220 (bằng hiệntại), thì BTC vẫn loanhquanh 19-20K, còn ETH tròmtrèm 1.1K. Aka cả BNB và ETH dều ngang hiệntại và tươngdồng nhau, trong khi BTC thụt mẹ chút.

Chờ thêm ít bữa nữa mới phán dược chứ.

Là Sao said... (1536)

Một bài viết chi tiết phân tích VinFast của một cu nhà-báo Mẽo

Chốt lại: "VinFast như con Cặc."

https://jalopnik.com/vinfast-vf8-electric-car-first-drive-not-ready-for-u-s-1849892217

P/S: Tối về anh bảo Gúc dịch chúng cô nghe.

Mr.Trying said... (1538)

Ref: Lil Lyhn (1537)
tôi nghe bảo thằng Tây đó về, anh Voong đệ Zì tiếp trên du thuyền tại Hạ Long như 1 nguyên thủ. hehe, thằng bố láo nó vẫn viết như thế như thế

Asinerum Project Commander said... (1540)

Ref: Là Sao (1536)

Zì sẽ không ngạcnhiên, nếu trong ít ngày tới, cháu thợ-báo sẽ bị dập nát sọ, hoặc bét-nhất cũng nằm-viện vài tháng. Sátthủ dươngnhiên là một con Giùn. Cháu Voòng không nhấtthiết zúngtay vụ này.

Giùn mà. Sang dến Mẽo vẫn là Giùn. Không ỉa vào mồm chúng, nhẽ phí.

Lil Lyhn said... (1541)

Ông xe bương Nissan Kicks khá là tiết kiệm 3.2 Lít/100km đô thị (eco mode), và 7 lít/100 km đg trường.

Nhưng để eco mode, xe chạy rất khó chịu, bỏn sạc pin ngược bằng trớn, do đó buông chân ga là xe tự thắng, xe nhồi vãi cả cứt. Nội thất thì xấu & lỏm. Nói chung giá 1 bịch thì có nhiều xe ngon hơn.

Silk said... (1543)

Ref: Mr.Trying (1539)

Đọc cồng trên của Zì kìa Má. BTC dưới 10k rùi múc ông nào thì múc.
Lúc BTC dưới 10k thì các ông alts phải /3 /4 từ giá hiện giờ hehehe

Tiểu Mỡ said... (1544)

Ref: Là Sao (1536)

Con viết dài dòng văn tự nhỉ, đọc cả bài, chỉ cảm thấy con mệt mọi ở moi tư thế

Đến ở biệt thư con cũng mệt :P


---
Tóm tắt cho bọn Bựa rớt văn



Con lái thử, con bảo nhấp nha nhấp nhổm dù đường phẳng,

Rùi con thề môi ra chê, và chỉ nhận lại được các câu khẳng định như dở hơi của nhân Viên:

Vòng CAM KẾT, Vòng sẽ đạt, Vòng sẽ sửa phần mềm

Con có nhắc đến tầng lớp Vòng nô:

Ở Nhà Vòng in, đẻ con vinmec, học vinschool, học đại học Vinuni, mua hàng Vinmart, shopping vinplaza, du lịch vinpearl.

Có con bảo: thiếu mỗi Xăng Vòng , aka Vin Diesel

Con chê giá bán thì loằng ngoằng.

Và con cũng nhắc lại chuyện youtuber :

"I couldn't help but recall Tran Van Hoang, a Vietnamese automotive YouTuber who was visited by police and sued by VinFast after expressing complaints about his Lux A2.0 sedan."

Túm lại: Vòng chưa sẵn sàng để chạy trên đường Mỹ

An Phong said... (1546)

Cháu Messi sự nghiệp viên mãn. Cuối cùng thì Chúa đã cho cháu tất cả mọi thứ, từ tài năng bẩm sinh thuộc hàng vô đối cho đến các danh hiệu. Nhẽ chỉ thiếu khoản cao ráo đẹp trai hehe, cơ mà cháu cũng không phải là playboy như các anh danh thủ khác.

Ronaldo cháu Zì đương nhiên sẽ không cam lòng, và một lần nữa cố gắng thách thức số mệnh là kẻ vĩ đại thứ nhì. Nhưng thời gian vô tình nhẽ không còn ủng hộ cháu nữa. Để xem sao.

Asinerum Project Commander said... (1547)

Ref: An Phong (1546)

Dcm thặc là maymắn cho nhânzân trầngian khi cháu ngoại chúng Má dã vặt dược quả Cúp Hoànvõ Banhdá.

Vậy là từ giờ, chúng Má dã thoảmãn gòy nha. Chả còn déo gì nói nữa, có phỏng?

Zì muốn vậy, dặng chúng Má bớt luloa nỏmồm khắp các ngõngách, nghe nhiều dến mức chỉ muốn mửa. Cũng giúp nhânzân Ácgiăngtin quê Zì có thêm côngcụ sóclọ dặng quên tìnhhình quốcgia kinhtài thảmhọa, với quả xèng bảndịa mất-giá 8 boong trong 4 mùa, aka cứ sau 1 mùa thì xèng chia hai.

Cơmà với Zì, thì cháu vẫn thế, chả có ấntượng cặc gì. Dcm chỉ là một nhidồng ngắn lưỡi nhútnhát và nhạtnhẽo, lên-chóp bằng nănglực bơmvá của người khác. Em Mỡ nói trúng gòy dó. Bọn quanchức banhdá trầngian quyết dủn cháu chúng Má bằng mọi giá. Lần này chưa dược, thì sẽ có lần sau.

Còn Ro cháu Zì, dã là zĩvãng cmnr. Sựnghiệp vậy cũng là viênmãn, zù chưa bằng cháu chúng Má, xèngbạc mênhmông déo phải lo. Cố cố cáy con Buồi mà cố.

Là Sao said... (1548)

Ref: Asinerum Project Commander (1540)

Hehe. Đâm thủng ruột cháu thợ-báo xong, con Zùn đó zất-định sẽ hô to 3-lẩn "Tự hào quâ, Zùn ơi, Zùn ơi, Zùn ơi!"

Asinerum Project Commander said... (1549)

Ref: Asinerum Project Commander (1547)

Zì giảng thêm chút zìa xứ Ácgiăngtin, mà Zì sẽ gọi gọn là xứ Ác.

Xứ Ác rộng Lòi Cả Lồn, với ziệntích tròmtrèm 3 triệu câylôvuông, dứng hạng 8 trầngian. Zânmạng Ác cũng dông Phòi Cả Cặc, quãng 48 chai, nghĩa là thuộc hạng cườngquốc, dông-zân hơn hầuhết các quốcgia Âubương (chỉ kém 4 xứ thuộc khối G7 là Dức, Pháp, Anh, Ý, và ngangngửa Nho, một xứ G7 khác).

Xứ Ác dược nom là xứ Âubương [gầnnhư] thuầnchủng zuynhất còn tồntại, với quãng 95% là toọc Bương thượngdẳng bạchbì, aka còn dông za-trắng hơn cả những xứ Bắc Âu.

Xứ Ác cũng từng giàucó Cong Cả Buồi, với thunhập quốczân bìnhquân tươngdương Mẽo. Và từng là thiêndàng của các anhem Phátxít thuacuộc sau WW2. Chính Hitler bạn Zì dã thiênzi sang dây.

Asinerum Project Commander said... (1550)

Ref: Asinerum Project Commander (1549)

Xứ Ác dược bọn Nho trao dộclập từ rất sớm, chỉ sau Mẽo vài chục mùa. Bọn Nho cũng quyhoạch cho Ác thành mẹ một thiêndàng, với tưzuy kiếntrúc vượt thờigian.

Và tàinguyên của Ác chả thiếu mẹ gì. Những dặcsản xươngsống của côngnghệ hiệndại dều ngậpngụa tại dây. Dcm tạng Li, Co, Ni, và các quýkim quantrọng khác, của Ác, dều có trữlượng hàng tóp hoànvõ.

Vậy mà kinhtài của Ác cứ như con Buồi, bấtluận chúng vùngvẫy cách nào.

Hiệntại, thunhập quốczân Ác cũng không dếnmức quá kémcỏi sovới bọn Latinh, nhưng cựckỳ kémcỏi sovới chính nó. Không ai tưởngtượng dược, một thiêndàng lại ra nôngnỗi này, sau hàngloạt thửnghiệm déo-giống-ai.

Là Sao said... (1551)

Ref: Tiểu Mỡ (1544)

Đọc qua báo-cáo đăng-ký với sở Chứng Mẽo (SEC), nghe căng đét.

Link: https://www.sec.gov/Archives/edgar/data/1913510/000119312522299157/d274483df1.htm

- Lỗ luỹ kế gần 5 tỏi Tơn trong 3 niên 20, 21, 22. riêng 9 tháng 2022, lõm 1.45 tỏi Tơn.

- Phần risk factors nghe mù mịt, đéo thấy tương lai đâu.

Thế mà vẫn đâm đầu vào, tài thật.

------

P/S: Thôi, chê (bóc) thế đủ roài. Anh sẽ đéo post thêm nữa.

Là Sao said... (1552)

Cơ mà anh hỏi ngu tý, Zì ơi.

Voong có thể khai khống lỗ luỹ-kế để IPO đong-xèng không nhỉ?

Tỷ dụ: VinFast đi vay chính từ Vinpearl or VinGroup, rồi báo nợ vào khoản lỗ? như thế là một kiểu laundering (rút tiền túi trái đút sang túi phải)?

Asinerum Project Commander said... (1553)

Ref: Asinerum Project Commander (1550)

Chúng Má nghĩ, zân Ác toàn bọn Dầu Buồi, déo có não, déo biết làm cặc gì?

Không hề. Nói vậy là vucáo toọc Ác.

Các hànlâm Ác dã 3 lần nhận giải Nobel khoahọc (không tính Nobel Hòabình hoặc Vănchương), trọngyếu trong ngành Hóa-Sinh. Nghĩa là, chỉ kém 2 sovới toàn xứ Khựa gồm cả bọn Tày (5 cháu, trong dó Tày chiếm 4), và nhiều hơn 2 sovới cộngquân Khựa (nhõn 1 cháu zuynhất hànhnghề Dông Zược).

Zân Ác cũng nắm hoàntoàn quytrình làm bôm hạchnhân. Côngnghệ nuke-bùm của toọc này dã dược xuất qua nhiều xứ Latinh xây vôkhối nhàmáy diện hoặc các trạm nghiêncứu.

Không chỉ vậy, zân Ác cũng tựchủ 100% zìa ngành hàngkhông vũtrụ.

Những thànhcông dó của toọc Ác không khóhiểu. Vì riêng lựclượng hànlâm Phátxít Âubương (Dức, Ý, Áo, Ru) trốn sang Ác sau WW2 dã lên tới cả vạn mạng.

Asinerum Project Commander said... (1554)

Ref: Asinerum Project Commander (1553)

Minhhọa. Vệtinh SAOCOM thuần Ác trong khônggian, phóng bởi hỏadạn của Elon cháu Zì vào vũtrụ vài mùa trước.

Asinerum Project Commander said... (1555)

Ref: Asinerum Project Commander (1553)

Nhưng.

Dcm nhưng, kinhtài Ác thụcthụ là thảmhọa.

Không tính những cú diềuchỉnh tỷgiá lên dến hàng ngàn % xảy liêntục và liêntục, thì chỉ riêng trong thếkỷ XX, toọc Ác dã 5 lần nếmtrải các cú thay xèng. Dcm dây nhẽ là kỷlục hoànvõ.

- từ 1914 dến 1969, toọc Ác xài xèng Pesos Moneda Nacional;
- từ 1970 dến giữa 1983: Pesos Ley;
- từ giữa 1983 dến giữa 1985: Peso Argentino;
- từ giữa 1985 dến 1991: Australes;
- từ 1992: pesos;

Zĩnhiên, mỗi lần zân Ác thay xèng, là một lần vặt bớt rất nhiều số Zero nằm trong tờ bạc của chínhphủ.

Kinhtài Ác hàohùng và dộcdịa dếnmức, anh Bương cắn giải Nobel Kinhtài 1971, là Simon Kuznets cháu Zì, dã phán: trầngian có 4 hìnhthái kinhtài, là (i) quân pháttriển {developed-countries}, (ii) quân kém-pháttriển {developing-countries}, (iii) Híp, và (iv) Ác.

Hai hìnhthái dầutiên, nhẽ chúng Má dã quá quenthuộc. Bọn Híp thì, mauchóng vọt từ hìnhthái (ii) lên (i) trong một thờigian cực ngắn (tươngtự bọn này nên kê thêm Xẻng, Tày, Sing). Còn toọc Ác của Zì, huhu, tụt mẹ từ (i) xuống (ii) và không baogiờ quay ngược lại.

Là Sao said... (1556)

Ref: Asinerum Project Commander (1553)

Đá tý địa-lý mạn South America

Current


Quân Brazil nói tiếng Portuguese, phần còn lại, bao gồm Ác, chơi tiếng Spanish nhiều hơn. Đồ bản 200 niên trước.


Asinerum Project Commander said... (1558)

Ref: Asinerum Project Commander (1555)

PS. Nếu chúng Má gõ vào gúc "Developed Developing..", thì thằng Gúc sẽ suggest luôn cụm tiếptheo "Japan and Argentina". Mời bọn con Bò thử.

Nghĩa là, toọc Ác dã bị quân Bương dóng-dinh vào một lýthuyết kinhtài rất thôngzụng.

Asinerum Project Commander said... (1559)

Ref: Asinerum Project Commander (1555)

Mùa 1969, một ôngtơn cắn mẹ 350 xèng Ác, từ mức 2 xèng bandầu. Vậy là lãnhchúa Ác thay mẹ xèng, vứt bớt 2 số Zero trong tờ bạc. Dcm việc này nghe quen chưa hehe bọn con Bò?

Nhưng hạnhphúc cũng chả kéozài. Dến mùa 1983, một ôngtơn lại vọt mẹ lên tận 70,000 xèng Ác. Lãnhchúa Ác lại phải thay xèng, zùng tên mới, bằng cách chia xèng cũ cho 2,000. Aka 1 ôngtơn chỉ còn cắn 35 xèng Ác.

Nhõn 2 mùa sau, ôngtơn lại vọt lên 270 xèng Ác, aka xèng này mất mẹ giá ngót 10 lần.

Lãnhchúa Ác chia ngay xèng mình cho 300, và chúng Ác lại có xèng mới. Một ôngtơn cắn nhõn 0.9 xèng này. Ngon như Lồn Non.

Lại trụ thêm dược 5 mùa. Và ôngtơn tiếptục vọt. Lần này lên mức 7,100 xèng Ác.

Lãnhchúa Ác lần này chia xèng cho 8,000. Ôngtơn tụt mẹ xuống mức nhõn 1 xèng Ác thế mý trùy. Zân Ác cầm xèng Ác mà run mẹ cả chân.

Sau dấy ngót 10 mùa liền, xèng Ác ổndịnh. Nhânzân dã nhạt khócthan.

Nhưng hehe, dơngiản vậy thì xứ Ác dã déo thành hìnhthái kinhtài No4 trứzanh. Ngày này, một ôngtơn cắn quãng 170 xèng Ác. Và lãnhchúa Ác sắp làm cú thay xèng mới.

Asinerum Project Commander said... (1560)

Ref: Asinerum Project Commander (1559)

Dcm làm cách nào, mà lãnhchúa Ác lại khaisinh thànhcông trườngphái "kinhtài thứ-bốn" cựckỳ dộcdáo này? Vặnvẹo tạng déo nào, thì kinhtài Ác cũng tụt về trạngthái bandầu.

Không ai giảithích dược.

Dcm lãnhchúa Ác dã thử mọi cách. Hữukhuynh có, tảkhuynh có, quânphiệt có, mà phátxít cựcdoan cộngquân bạochúa cũng có.

Chúng Má còn nhớ em Madonna cháu Zì từng tungxùy cakhúc Dừng Khóc Cho Em Ác Nhé, hay không? Madonna ca bản ý nhằm lăngxê hìnhtượng em Evita Peron xứ Ác.

Evita gốcgác hạlưu tầmphào. Dcm nói-toẹt ra, em là Phò, nghĩa den. Em dược bíthư lãnhchúa Ác, anh Juan Peron, moimóc từ một Dộng nào dó, gòy dưa lên làm Dệnhất Phunhân.

Nhờ cú "cưới phò làm vợ" này, anh Juan dược nôngphu Ác nom như bậc thánhnhân, và dược bầu-lại vào ghế bíthư Ác mấy lần, baogồm cả lần cuối 197x, sau nhiều mùa bị dám taychân quânphiệt dảochính cướp mẹ quyềnlực.

Dcm dòn zântúy lòizom của một bạochúa giảcầy. Anh chả làm dược cặc gì hơn các bíthư tiềnnhiệm và hậunhiệm, ngoài 2 quả mồm xoenxoét thươngxót nôngphu của vợchồng anh.

Dont Cry For Me Argentina

Asinerum Project Commander said... (1561)

Ref: Asinerum Project Commander (1560)

Juan Peron dã làm gì?

Anh chả làm déo gì. Zì giảng cmnr. Vợchồng anh cứ thaynhau trìnhbày các món zântúy dang Hot trên trầngian. Nhõn vậy.

Anh rất khoái chủnghĩa Phátxít và thầntượng cả Hitler và Mussolini. Sau WW2, anh côngkhai bảotrợ toànbộ tànbinh phe Trục, và từchối giaotrả bấtkỳ nhânvật nào dược quân Dồngminh phán là tộiphạm chiếntranh. Hầuhết lãnhtụ quốcxã dã thoát-chết.

Nhờ chínhsách này, Juan Peron vừa dượclòng nôngphu Ác, vừa sởhữu một lựclượng chuyêngia hànlâm Âubương caoboong, khiến khoahọc Ác pháttriển tộcbậc mà không tốnkém mấy. Các chươngtrình hạchnhân và vũtrụ Ác dược triểnkhai vào thời của anh.

Cơmà kinhtài Ác vẫn như cặc, càng lúc càng tụt. Nhẽ dây là trừngphạt của thiênchúa.

Asinerum Project Commander said... (1562)

Ref: Asinerum Project Commander (1561)

Mùa 1978, anhem quânphiệt Ác dang trên hànhtrình dủn mẹ quốcgia xuống hầm, thì vớ ngay dược quả WC Banhdá.

Rất nhanhchóng. Chúng anh dã mua [rẻ] các lãnhtụ FIFA, một nghiệpdoàn Mafia cực tinhvi trong lãnhvực zâmzục. Zĩnhiên thươngvụ thànhcông, zưới một vỏbọc lươngthiện.

Banhdoàn xứ Ác dã thành vôdịch trầngian, lần dầutiên.

Những bạitướng của banhdoàn Ác, zù uấthận dến dâu, cũng déo làm gì dược.

Suốt WC mùa dó, banhdoàn Ác luôn dược xếp dá sau, dặng tự chọn dốithủ và tỷsố. Ngay từ vòng-bảng, Ác dã chủdộng thua Ý, và lọt vào vòng-hai với Batây, Banhan, Peru (tránh các hàng-khủng Âubương là Dức, Ý, Lan).

Sang vòng-hai, Ác dược dá trận cuốicùng, và phạng Peru dến 6-0, khiến quân Batây khóc lòi pha vì kém hiệusố.

Sau dó, không dá bánkết, Ác chơi luôn chungkết với Lan. Dcm trận này bọn Lan cũng cùnhày, hoặc chúng dánh-kịch khéo. Hai-bên kéo nhau vào extra-time, và Ác thắng.

Nếu Ác không thắng, thì sao? Nếu Rensenbrink không sút mẹ trúng cọc-gôn [mà sút mẹ trúng lưới] vào giây cuốicùng của thờigian chínhthức, thì sao? Dừng hỏi ngu vậy. Sẽ không baogiờ có chuyện dó.

Bụp phát, tìnhhình xứ Ác xì-hơi. Mọi caucó khốnkhó của trên 40 triệu côngzân biến mẹ mất, thay bằng những hânhoan phấnkhích của một nhà vôdịch trầngian ôm cúp vàng.

Dược vài mùa thoát nạn, thì kinhtài Ác lại ca bản cũ. Dcm thặc hàihước hehe.

Nhưng lần này, WC lại múp mẹ sang xứ Nho. Vậy là banhdoàn Ác dã bị bọn Ý Nhợn và Batây trảthù tànkhốc. Lãnhtụ Maradona thậmchí còn nhận thẻ-dỏ vì dạp mẹ vào bụng dốiphương. Kinhtài Ác tantành. Xèng Ác mất giá dến 20,000 lần.

Nhưng lại may thặc may. WC banhdá kịp quay về Mẽo Latinh. Lần này tại xứ Mẽ.

Dcm binhtình sau dó nhẽ chúng Má còn nhớ. Ác lọt tới trận chungkết WC với cú dấm banh vào lưới Anh Nhợn của lãnhtụ Maradona, zù nàng chỉ cao 1m67 còn hậumôn Anh cao 1m85 [lại dược zùng cả tay 80cm] và trọngtài dứng cách vài thước.

Ác lại vôdịch, lần hai. Và nhânzân Ác lại hehe thêm một phen hạnhphúc ngậptràn, mặc mẹ lãnhchúa chia tờ xèng quốcgia 2,000 lần. Cơn vui này kéo dược tận 5-6 mùa lận.

Sang dến thậpkỷ 1990s và kéo dến dầu 2000s, kinhtài Ác khảquan. Dây là thờigian hiếmhoi, trong suốt hơn 1 thếkỷ, zân Ác không chịu lạmphát nghiêmtrọng, và cũng không gặp thảmhọa nào. Nhưng dcm, hoàncảnh lại xấu zần, từ cuối 2000s.

Asinerum Project Commander said... (1563)

Ref: Asinerum Project Commander (1562)

Chúng Má nom dó. Banhdá tầm FIFA giờ không còn là banhdá, mà toàn các thủdoạn chínhtrị và cả kinhtài. Với Giùn, thì diều này càng rõràng.

Dây là nguyênzo Zì déo thèm nom WC và các giảidấu banhdá quốcgia nữa. Zì chỉ nom giải câulạcbộ, và cũng sẵnsàng từbỏ, nếu ngửi ra mùi khămkhắm.

Banhdá giờ quá thôthiển. Không phải các banhthủ, mà toàn các lãnhchúa dá với nhau. Mót ỉa.

Asinerum Project Commander said... (1564)

Ref: Asinerum Project Commander (1563)

Chúng Má có baogiờ tự hỏi, vìsao vài mùa qua banhdá Giùn toàn thắng trong khuvực? Dcm hầunhư giải déo nào cũng thắng?

Có phải banhthủ Giùn giờ dá hay hơn xưa nhiều boong?

Có con Buồi. Dcm toàn các lãnhchúa thuxếp dó. Bọn Siêm chúng déo thắng Giùn nữa, vì lãnhchúa chúng [và lãnhchúa Giùn] muốn vậy.

Asinerum Project Commander said... (1565)

Ref: Là Sao (1552)

Vay kinhzoanh là thường thoy chứ có gì dâu. Vay nộibộ hay vay ai cũng thế, kểcả vay chính mình. Dấy không gọi là rửa. Rửa tinhvi hơn nhiều.

Khi IPO thì những thôngtin nợnần này cũng côngkhai. Chả có gì dáng lo. Vấndề là Voòng cần thuyếtphục các thợ-dầutư tintưởng tươnglai của mình. Nợ sẽ phải trả, chỉ cần zùng xèng [nợ] hợplý.

Tiểu Mỡ said... (1566)

Ref: Là Sao (1551)

Lồi lõm không quan trọng anh, con phải công khai mình bạch tài chính nhà con thôi

Quạng trong IPO là rằng:

anh may mắn hay không?

Anh Là Sao anh thử đặt mình vào vị trí nhà đầu tư, anh có sẵng lòng mua cổ phiếu VÒNG không?

Nói chung, anh Vòng trong công nghệ ôto thì còn non, chưa hết kỳ thay tã, mà tự dưng IPO em sợ không thành

Con đường anh ý chọn có vẻ khó khăn chập chùng,...

Mà thôi, để tiền bán bất động sản chất đống rồi sau này cũng bị lãnh tụ vét sạch

Đầu tư bung bét, như kiểu giải tiền cho thiên hạ

Nếu có sập mảng Nhà cửa, thì lúc ý cũng hết mẹ nó tiền,

Dạo này, em cũng đang mây mưa mảng gọi đầu tư bất động san, Em làm sale cho 1 cty Úc nhợn

Mà sao khó quá, khó vãi cức ra ý

Asinerum Project Commander said... (1568)

Ref: Đầu Đất (1567)

Dcm Zì vừa giảng, cồng còn chưa ráo mực, mà con Bò này còn hỏi cáy con Buồi gì thế?

Hóa-ra xưanay chúng Má déo baogiờ thèm nom Zì giảng. Dcm như này thì dốt mẹ Quán di cho xong.

Asinerum Project Commander said... (1569)

Ref: Asinerum Project Commander (1568)

Zì sẽ tước mọi tem-phiếu của con Dất, thêm khóa mõm 1 mùa.

Cả con Chình và con Bảy nữa.

Dcm chúng Má càng lúc càng khiến Zì buồn-nôn.

Tiểu Mỡ said... (1570)

Ref: Tiểu Mỡ (1566)

Em kể chuyện về job 2 của em, là kết nối nhà đầu tư với con cần tiền

- Em gặp 1 lò mổ, con có dự án nói chung khu đô thị nhỏ,

- Đã được cấp phép xây dựng, giờ chỉ cần tiền là múp

Em đã chuyển hồ sơ, giấy tờ cho sang bên Úc nhợn để mời họ qua thẩm định,

Mẹ, bà chủ dự án bả đi kêu gọi đầu tư mà bả nói thế này

- Chị là người đang bạo bệnh, nhưng chị rất tâm huyết với dự án này,
- Chị vô cung yêu nước,

--> má nghĩ nó chán, tiền gần về đến tay, mà bả nói thế

Con chủ đầu tư nó bảo: tao cho nó mượn tiền nó dùng tiền chữa bệnh thì coi như hỏng

Bố tổ, công em thức khuya dạy sớm, dịch thuật, phiên dịch các cái, rát cả lưỡi,

Cuối cùng bả nói thế, nó đóng mẹ dấu failed .

Làm sale mảng này nhọc hơn đi rửa đít cho trọc phú, má

Asinerum Project Commander said... (1572)

Ref: Là Sao (1557)

Nom vào dồbản này, nhẽ chúng Má cũng nhận-ra vài diều nghiêmtrọng về dịa-chínhtrị trầngian.

1. Nga Lợn là bọn dầndộn Chủnhật, zù chúng thamlam cũng Chủnhật. Dcm chỉ cần bước xa quá Alaska một chút, chúng dã chiếm trọnvẹn dược cả Châu Mẽo, trướckhi Colombus bạn Zì tìm-ra châulục này.

Hèn-nào, bọn Lợn luôn thamlam mà luôn nghèo. Chả nghĩ dược gì xaxa chút, chỉ loanhquanh chỏm mũi. Zì sẽ rất xấuhổ nếu là người toọc Lợn. Một tạng toọc "to màkhông nhớn" rất thêthảm.

Chúng tưởng Alaska toàn băng, di mãi cũng chỉ có băng, nên gí Buồi vào.

Dến tận khi xứ Mẽo dã nên giàucó hàng tóp trầngian, bọn Lợn vẫn tưởng Alaska chả có con Buồi gì dánggiá. Nên dã bán nguyên vùng này cho bọn Mẽo với khoản xèng chỉ bằng mấy quả lâudài.

Đầu Đất said... (1573)

Ref: Asinerum Project Commander (1569)

Zi đéo gì, nóng tính bỏ mẹ. Mạng trần gian của Giùn như buồi, anh hỏi từ lúc Zi chưa giảng đến đoạn đó mà mãi nó đéo refresh được. Đến lục nó refresh thì đã thấy bài giảng của Zi rồi. Biết lỗi đã phải tự tay xóa mẹ còng của mình rồi. Anyway, cho anh xin lỗi.

Asinerum Project Commander said... (1574)

Ref: Asinerum Project Commander (1572)

2. Nho là bọn dã tìm dược Châu Mẽo trước, nên múc dược nhiều dấtcát (baogồm cả phần-nhớn xứ Mẽo ngày-nay). Nhưng bọn này sống lươngthiện quá, nên cuốicùng nghèo vẫn hoàn nghèo. Cả thuộcdịa chúng cũng nghèo.

Dcm bọn Anh thì khác, chúng tiêuziệt mẹ hết các toọc bảndịa, tốngcút mẹ quân lông-chuột vào nơi hanghốc, thay màu za dodỏ thành trắngphau, thế là có nguyên xứ Mẽo mý Ca hoànhtráng hùngcường.

Bọn các quốcdảo Trung Mẽo (Bương kêu là Caribbean Islands), khởisự toàn là thuộcdịa của Nho, giờ còn dầy zấutích (tạng pháodài, zoanhtrại). Nho cũng là bọn vác quân Mọi Den từ bên Phi Châu sang khaiphá mấy vùng này (giờ dã thành mẹ toọc chính).

Nhưng loayhoay thế cặc nào, Nho chê bọn Dảo déo có tiềmnăng, sangnhượng mẹ cho Anh Nhợn cả.

Nghĩa là, Nho cănbản là nòi hớt-váng, déo làm gì kiêntrì sâusắc và chấtlượng.

Asinerum Project Commander said... (1575)

Ref: Asinerum Project Commander (1574)

Nếu chúng Má dến thăm các xứ toọc bắc Nam Mẽo tạng Peru, Bolivia, Ecuador, Venezuela, etc, và thậmchí cả Chile, Uruguay, nhẽ cũng nom ra, bọn "za thì dodỏ pha thì denden" (aka Native American, trích Vè của Zì Hiệutrưởng) còn dôngdúc vôvàn. Chúng chiếm phải dến vài chục % toọc xứ.

Diều dó cho thấy, các sĩquan xâmlược Nho rất nươngtay với các toọc bảndịa. Diều này cũng không tốtlành gì, vì kếtquả dã nhãntiền.

Mr.Trying said... (1576)

Ref: Asinerum Project Commander (1569)
Với quán, tôi cũng biết trình còi, tài mọn có dám ti toe đéo đâu, lâu lâu tập còm tý gọi là.
Tôi cũng biết phân nên đang lật còm cũ dòm lại từng trang từng trang, hơi tý Zì cứ lôi tôi ra mắng.

Asinerum Project Commander said... (1577)

Ref: Asinerum Project Commander (1574)

3. Pháp là bọn luôn chậmchạp và lườinhác. Khi bọn Nho mý Anh trả dộclập cho hầuhết các thuộcdịa, thì bọn Pháp mới lậndận di săntìm thuộcdịa.

Rốtcuộc, Pháp chỉ bònmót dược những thứ lìutìu. Ngoài mấy Huyện xứ Ca lạnh Lòi Lồn ra, thì Pháp xúc dược nhõn mấy vùng bé tẹoteo miền Trung Mẽo. Dám này cũng nghèo thấu Khe Lồn, nhẽ nghèo nhất châu Mẽo. Là Haiti và mấy dảo tíhon déo nhớ tên.

Maymắn cho bọn Guyane Francaise. Bọn này, zo déo thèm nhận dộclập, nên ngonlành.

Đầu Đất said... (1578)

Ref: Asinerum Project Commander (1562)

Hèn gì, sau trân chung kết 1978, anh được nghe bọn đệ kể lại, là anh em Hà Lan về nới tập kết đêm đó, bắn pháo hoa và tuyên bố mình vô địch thế giới zí buồi quan tâm kết quả vừa xảy ra moment ago.

Asinerum Project Commander said... (1579)

Ref: Asinerum Project Commander (1577)

4. Bọn Lan aka Hòalan, là xứ bé và yếu, nhưng nhanhnhẹn và khéoléo, nên cũng múc dược mấy miền ngon phết, zù cũng bé như kẹokéo.

Mấy miền này dút Buồi vào Dộclập (trừ ông ngu Surinam, dcm thành mẹ dói lõm mồm vào), nên dược coi như các xứ Bương hiếmhoi ngay tại Nam Mẽo, với hoàncảnh kinhtài rất khakhá. Dcm từ Nam Mẽo lạc vào như sang mẹ trầngian khác.

Dó là Guyane Hòalan {dutch-guiana}, Caribe Hòalan {caribbean-netherlands}, Curacao, và mấy quân tíhon nữa Zì quên mẹ tên.

Asinerum Project Commander said... (1581)

Ref: Asinerum Project Commander (1580)

Zì dã giảng xuống bọn con Bò chưa nhỉ?

Một nàng Boss nào mà chọn nhânviên caoboong của mình toàn gáimú, thì nàng dó là nòi dammê nịnhbợ như mê cơm cắn nước bú, như mê khí-thở quần-lót, như mê Lỗ Lồn.

Dcm có vài % gáimú làm nhânsự caocấp thì dược, chứ dcm toàn tậpdoàn từ trên xuống zưới dâudâu cũng gáimú, thi mầncắn cáy con Buồi.

Zoanhnghiệp của Voòng là một cục như vậy. Không chết sớm mới lạ. Dụng vào cáy déo gì cũng ỉa mẹ lên lýtrí, quyếtdịnh déo nào cũng zựa trên cảmxúc, mở mồm là EQ ngon hơn IQ, hồng ngon hơn chuyên, tàinăng déo bằng dạodức.

Chết cười. IQ là quà của thiênchúa, cannot be compared to anything and cannot be an option, nghe chưa, bọn con Bò.

Đoàng said... (1582)

Ref: Asinerum Project Commander (1581)

Chuẩn rồi, lạy Zì.

Quân lươnlẹo dẻomồm chúng luôn tungxùy EQ. Tại sao. Vì EQ có HI-VỌNG cảithiện, đặng chăn rồi đong bộn xèng nôngphu dài dài.

Chứ, nếu bảo IQ, thì cắnvã cái Be Lồn Cụ nhà chúng, rồi.

Giùn-ngữ có cái vụ, "Cầncù bù IQ" và chính trị Buồi-Lồn "pủthung đầuphiếu".

Chết cười. Giùn mà hài Thứ-Hi thì nhẽ đéo toọc nào dám Chủ-Nhật.

ZC said... (1583)

Ref: Asinerum Project Commander (1547)

Đcm France đá hay quá, cơ mà a cảm thấy chóp bu, media và cảm France đồng thuận đưa Argentina với Messi lên tầm hoàn võ.

France hiệp 1 đá ất ở thả gà, và khi hiệp phụ 2 đang 2-2 đang hăng France hững lại và Messi ngoạm 1 quả rồi bọn France lại nhanh chóng huề.

Cả trận a thấy Messi rất thong thả, bởi anh đã già đéo chạy được.

Trong khi bọn France toàn nhọ mới đen tầm dưới 25 tuổi chạy dướn vãi cứt, chính Messi bị 1 a đen cướp bóng ngay trong chân để France ghi bàn.

Không chỉ có bóng bánh mà rất nhiều lĩnh vực giờ bọn chủ media, bọn không từ thủ đoạn nào đều lèo lái quần chúng theo ý mình: covid, bầu cử, FUD trong coin,... a hiểu quyền lực media, quyền lực Ban tuyên giáo TW.

Asinerum Project Commander said... (1584)

Ref: Asinerum Project Commander (1579)

5. Anh Nhợn là quân bảothủ, nên chúng dã mò sang Mẽo Châu chậm. Kếtquả, chúng chỉ múc dược một khoảnh bănggiá phía bắc châulục. Quá nhỏbé sovới kinhnghiệm và thamvọng của một sendầm hoànvõ tiếngtăm.

Những màumỡ vàngson hiệntại, zo những con Dầu Bò sủa chữ Mẽo caiquản, thực-ra là hànghóa bọn Anh mua (baogồm muabán bằng xèng và muachuộc bằng thủdoạn chínhtrị) từ các bọn khác, daphần là Nho.

Nhưng bọn Anh tàihoa Vãi Mả, kinhzoanh giỏi, quảntrị siêu. Không chỉ tàihoa, chúng còn tànbạo và quyếtdoán. Chúng dụng vào dâu, thứ dó thành mẹ châubáu. Khi bọn Mẽo lykhai Anh và nên quốcgia dộclập, thì tinhthần Anh Nhợn của chúng Mẽo giữ nguyên.

Bọn Anh Nhợn [và các dồngminh cùng liênhiệp] cũng là bọn dầutiên tổchức zizân [za trắng bạchbì thượngdẳng] quymô nhớn từ Âubương sang Mẽo, trongkhi các bọn khác như Nho, Bù, Pháp, thì lại tậptrung buôn Mọi Den từ Phi Châu. Bọn này chỉ tính khaithác vác về quê, trongkhi bọn Anh xây mẹ quê mới.

Kếtquả, ngàynay, nơi các xứ liênquan Anh Nhợn bên Mẽo Châu, thì daphần là nòi bạchbì, thôngminh caongạo sangquý và giàucó Lòi Lồn. Dcm trongkhi các xứ khác [thuộcdịa cũ của bọn non-Anh] toàn quân nôlệ manmọi za trắng tựa thúng than Hongay, làm thì lười, nghĩ thì ngắn, tay to như phích buồi zài như gươm, nghèotúng Lủng Mả mà dịt nhiều cắn nhiều phá nhiều.

ZC said... (1585)

Ref: Là Sao (1548)

Xứ nào, đô thành nào tôi ko rõ chứ ở Moscu bọn Zùn yêu đảng chính phủ chuyền thống hơn cả 02 thị thành to nhất Zùn là Nội và Ghềnh.

Lúc từ Moscu về Zùn, trong chuyến bay giải cứu, hehe, có 1 sự cố hi hữu là tự dưng có 10 con Zùn buộc phải xuống máy bay, tôi có điều biết những người buộc phải xuống và lý do là gì; sự kiện đó thực sự nhốn nháo trong cộng đồng. Và ngay lập tức 1 anh trí thức Zùn sống lâu năm ở Moscu được tiếng là thẳng thắn và bảo vệ lợi ích Zùn viết bài lên tiếng lý do mấy người kia buộc phải xuống máy bay, là do nợ, trốn thuế, không phải vậy. Có thể Zùn Nga lợn toàn V+ sang nên nó vậy? hay tôi phán đoán bừa ta.

Asinerum Project Commander said... (1586)

Ref: Asinerum Project Commander (1584)

6. Bọn chốt-bảng xâmchiếm Mẽo Châu, là bọn Bù.

Bọn này khá khiêmnhường, nhưng cũng véo dược mảng Batây to như doành. Ngoài ra, chúng cũng nhá dược chútdỉnh bên Venezuela, Paraguay, Uruguay, gòy sau nhượng mẹ lại cho bọn Nho, hoặc trả mẹ dộclập.

Batây cũng dược bọn Bù tính zùng làm quê mới, như xứ Mẽo dược bọn Anh quyhoạch, saukhi cốhương Bù bị nàng Dạitá Nã Phá Luân bạn thân Zì chinhphạt. Dcm toànbộ hoànggia Bù dã rút mẹ sang miền Rio xứ Batây, dặng làm-lại từ dầu.

Dáng-ra, kếhoạch này dã thànhcông, và cả xứ Bù dược múp trọnvẹn sang xứ Batây, thì Dạitá bạn Zì bị dịch phạng thua, giamcầm, và tantành dếchế. Hoànggia Bù lại hehe quay ngược mẹ về cốhương, khi còn chưa xây xong thủphủ. Dây là trườnghợp thiênzi nguyên một chínhquyền zuynhất trong lịchsử ông Người, dángtiếc lại không nhuậntràng.

Saukhi hoànggia Bù rút ngược về Bù, thì chính hàinhi của vua Bù tuyênbố lykhai. Nàng này thành mẹ vua Batây, và ngày tuyên lykhai dó chính là Ngày Dộclập của xứ Batây.

Như vậy, chúng Má cũng nom-ra, với một quốcgia bấtkỳ, thì vấndề dộclập hay không, chưa và không baogiờ là ýchí của quầnchúng nôngphu. Bố Mày dang cầm quyềnlực, thuậntiện thì Bố Mày gào dộclập, không thì thôi, quầnchúng cáy con củ Cặc.

Dcm quầnchúng chỉ cần Cơm Cắn, Gụ Bú, Lồn Dịt, và ỉa-dái tùy-tâm không phải nhịn, dơngiản vậy thoy.

tử thần đen said... (1587)

qua loạt cồng con Zì vửa giảng chúng bựa mới thấy rằng chính sách bắt bọn Âu Bương buông bỏ thuộc địa của bọn Mẽo để được nhận viện trợ Marshall là 1 chính sách chó má khốn nạn, thế giới đéo còn đc bọn Âu Bương cai quản loạn cào cào suốt từ 1945 cho đến bây giờ, địt mẹ con lợn tả khuynh F.D.Roosevelt phát

tử thần đen said... (1588)

chỉ có duy nhất bọn Fap là nhất quyết đéo chịu buông bỏ Đông Dương thuộc địa với lời đe doạ sẽ đéo về phe Mẽo chống Liên Xô nếu bị ép phải nhả thuộc địa, nên bọn Mẽo Chó đành muối mặt giúp Fap quay trở lại Đông Dương hehe chỉ tiếc là bọn Fap Lợn đánh đấm như cặc nên thua liên quân Giùn Khựa ở Dienbienphu hê hê

tử thần đen said... (1589)

Ref: Asinerum Project Commander (1577)

lý do bọn Fap săn tìm thuộc địa muộn hơn so với Anh mý Nho là do hậu quả của cuộc cách mạng nông phu 1789-1799 làm cho Fap tụt hậu so mới bọn xung quanh cái đkm còn con nầu ham mần cách mạng nữa ko

An Phong said... (1592)

Ref: Asinerum Project Commander (1586)

Thảo nào qua Bồ chả có cảm giác gì đang ở châu Âu, mà giống như lạc vào đô thành Nam Mỹ, từ kiến trúc, con người cho đến nhịp sống.

Bọn bình luận bóng đá thối mõm hay rêu rao Bồ là Ba Tây của châu Âu nhẽ cũng có lý do hehe.

An Phong said... (1593)

Ref: Là Sao (1591)

Voòng có vẻ IPO chín ép, đéo rõ vì lý do gì. Hay cỏn chỉ muốn IPO đặng chuyển dc đồng nào hay đồng nấy qua Mẽo chó bất kể thua lỗ.

Nhưng chuyến này Vin lành ít dữ nhiều. Bao nhiêu xèng moi của nông phu Giùn chuẩn bị đốt hết

yeutoanbilua001 said... (1594)

Dì giảng sử hay quá, anh đọc nghe thun thút, phê lòi kèn hehe

Thành cô Gió đã chỉ đạo, đội ơn

Không Có Gì said... (1595)

Ref: Asinerum Project Commander (1550)

Ơ thế cáy đcm, sao tộc Ác cứ trial & erro liêntọc liêntọc thế hả Zì? Từ hũykhuynh qua tảkhuynh +quân đến trungdung anything etc… mà vữn đang tiến bềnvững lên xhcn aka xuống hố cả nước, là sao là sao?

Hay do bọn này, sau WW2 dám dungtúng đám sĩquan tayto phe trục fátxít nên bị dọn Tháy gét GATO, chúng xúi đám Đầu bò Mẽo khắm tảkhuynh đấm cho chừa nhẻ? Đcc, nghi dất.

Mà bọn Ác nài mấy niên trước cũng tậptọng referendum nhằm tuchính hiếppháp đua đòi bọn Mẽo khắm tảkhuynh đội bọn Gay/Les nên đầu. Đéo hiểu bọn bạch bì (@Zì) tiểubối chúng nghĩ zì (not Zì) hay chúng "sướng quá hóa zồ" con mẹ nó dồi?

Không Có Gì said... (1596)

Coi đôi/ba trận banhbóng WC kì này, xem mỗi tụi Croatia đá vài trận vòng sau, các chấu này đúng là chơi (play) banh. Nom chấu Mõ-đít (Modic) đá mà nhớ lại bọ thuở hồnghoang hàohùng vài thập niên trước, bùingùi đéo tả được, hehe.

Nom bọn Pháp nhợn thì thôi dồi, đéo còn bạch bì cặc zì (not Zì), cứ tưởng team banh từ quốcja Phi châu, 2 hiệp extra còn mỗi cháu hậumôn (not asshole aka lỗ đít) bạch tạng. Đcm nản quá, culture root của bọn bạch bì đang dần bị bọn tảkhuynh & +quân nhuộm hồng hơn chuyên gòi.

Xoong Thủng said... (1598)

Ref: Asinerum Project Commander (1526)

Thành Zì đã giảng rõ nguyên do.


Số là trong lần đi dong khách xuống miền Nam Định chó. Tình cờ anh mua được chiếc đồng hồ vai bò rẻ như cho. Lúc mua thì chuông nhạc vẫn kêu, chủ nhân bỏ xó vì kêu nó hay chết vặt. Anh mua về đầu tiên định để décor thôi chứ không nghĩ nó chạy. Về mày mò trên youtube thì thấy chúng bạn nói có thể do ngựa bị lệch. Anh cũng chỉnh he he he sợ đéo gì nhưng lần chạy thọ nhất là đc 10h.


Cuối cũng, anh bề ra ông thợ sửa đổng đầu phố Khâm Thiên, ông ấy về sinh sạch sẽ và căn chỉnh. Giờ nó chạy tầm 5 ngày mới phải lên cót. Máy 5 gông chạy bản nhạc Westminster, du dương ra phết.

Asinerum Project Commander said... (1600)

Zì Hiệutrưởng giảng thêm zìa Bốn Hìnhthái Quốcgia Kinhtế của Simon Kuznets.

(i) Developed-countries

Chữ Giùn kêu là "các quốcgia pháttriển". Dây là những xứ có nền kinhtài bềnvững với tốcdộ tăngtrưởng tươngdối thấp (3-4% mùa), lạmphát thấp (1-2%), và cơcấu kinhtài hiệndại (với khuvực zịchvụ chiếm quãng 70% something, nôngnghiệp chỉ 5% hay nhỏ hơn, côngnghiệp loanhquanh 20%, etc).

Các chỉsố nêu trên maybe lên hay xuống chút, tùy hoàncảnh và thờidiểm, nhưng không baogiờ quá xa. Nếu tăngtrưởng quốcgia vọt trên mức 4%, nhẽ zo trước dó nó dã có mùa nhỏ hơn 3%, hoặc dạikhái thế. Nếu lạmphát quốcgia nhỏ hơn 1%, nó thành mẹ giảmphát, một nguycơ taihại không kém lạmphát mức cao.

Nhờ dặcthù dó, mà các quốcgia thuộc nhóm hìnhthái này (aka các quốcgia pháttriển) rất thoảimái diềuhành kinhtài mình chỉ bằng các chínhsách tàichánh và tiềnbạc.

Diểm tươngdồng giữa các quốcgia "Nhóm I" dó là, thunhập và mứcsống của zângian chúng luôn nằm mức ngon, chỉ số HDI luôn tròmtrèm từ 0.9 trở lên, và các biếndộng kinhtài trầngian déo ảnhhưởng cặc gì tới chúng cách khốcliệt.

Bọn toọc Híp aka Japan, thì Simon cháu Zì không xếp vào Nhóm này, zù mọi chỉtiêu kinhtài của Híp dều xácdịnh chúng là một quốcgia pháttriển. Vì, theo cháu Zì, chúng Híp phát nhanh quá, nên déo bềnvững.

Quảthực, sau vài thậpkỷ nhảyvọt như lêndồng, thì từ sau mùa 1992 (tăngtrưởng thò mẹ xuống mức Zero), aka dã tròn 30 mùa, kinhtài Híp ngưng mẹ lại, như bị chặt mẹ cả 2 càng. Zù có những lúc lên lúc xuống, nhưng dcm tổngcộng, tăngtrưởng của Híp trong giaidoạn này là Âm.

Qua dó, chúng Má nên nhậndịnh thôngthái rằng, kinhtài Xẻng và Tày sẽ tiếpbước Híp "dóng-băng" trong một mùa không xa. Nhẽ nên tính thêm cả quốcdảo tíhon Sing aka Tângiaba. Dơngiản vì cách Bộ Tứ này nhao vào "Nhóm I" quá giống nhau.

No comments:

Post a Comment