HUNGER: DÓI - P3





Khoai said... (401)

anh nhớ hồi nhỏ cắn chocolate LX cũng ngon, mà nước-bông LX cũng thơm

họa-báo dùng bao tập đầu năm học cũng đẹp

buồinguồi quá

Bi said... (402)

Ngu & nhảm

Bi said... (403)

Ngu & nhảm

Bi said... (404)

Ngu & nhảm

Bi said... (405)

Ngu & nhảm

Đoàng said... (406)

Ref: Bi (402)

Ở Giùn làm đéo có "luận". Chỉ có cộc 2 chữ "Tư bản".

Học Giùn trường đéo nào chả phải nhai-nuốt món KTCT.

Chỉ có nửa "Kanhtế Tư Bẩn CN" là từ sách sảch.

Còn, phần CNXH là của con Vô-va Lợn Sáu (VI) Lé, và bịatạc của bọn hànlâm lỗđít Lợn và Giùn.

ZC said... (407)

Kiên Đầu Bạc đi chăn kiến nhẽ con nổ chỗ bóng banh đầu buồi gì đó to quá và hehe 1 loạt tội được kê vào cổ con, tất nhiên con phải có tội và đi chăn kiến thoe tòa án nhân dân rồi, sai thế đéo nào được.

Nghe cứ quen quen kiểu em Tân Hoàng Minh, em Đại Nam bình dương, vô số em khác,... tất cả các em phải bé hơn Chọng King, đi khép chân, nói bé, thưa gửi; đừng thấy có nhiều xèng tý mà ti toe.

Đoàng said... (409)

Ref: Asinerum Project Commander (396)

Con Đầu Bạc 3c buôn máy-tính đó, tên Kwang (not Nủ) BCD Đéo Gì Anh Quên Mẹ, không bị chăn kiến. Cỏn không hộinhóm (có mần cái Hội Lỗ-Đít nghiêncứu tạng Bể Phốt gì đó), chỉ đơnlẻ bi-bô dạykhôn Lãnh Chúa và aeql, nên chỉ được mấy cháu Cam chămsóc tíđỉnh mần vui.

Giùn, chăn kiến đặc-ân cho mấy cháu Hội Nhóm hoặc bócmẽ sátsạt quá.

Đoàng said... (410)

Ref: Đoàng (408)

Ah, nhẽ anh nhầm. Con Đầu Bạc kia, cũng ngành Banh, thì anh không biết cỏn từng buôn máytính. (Hay má Zì lộn 2 con đó, ta)

Đoàng said... (411)

Ref: ZC (406)

Giùn, chỉ có 2 tội, 1 là nộp tô thiếu. Và 2, cười sớm quá, mà lại cười to. Con Đầu Bạc nhẽ mắc cả 2 tội. Tội nữa là cỏn tưởng cỏn có tài thật, thì nhẽ không cần nộp tô.
--------

1 VS từ quán này (nhẽ là chàng Rô-Xinh chăng) rất tánthưởng cháu Đầu Bạc đó, rằng cháu là Giùn-nhân duynhất ngày này có thể thúc-đủn nền kinhtế Giùn vươn lên tầm cao mới.

Bi said... (412)

Ngu & nhảm

Đoàng said... (413)

Ref: Đoàng (410)

Khựa có 1 phátminh vào hàng bất-hủ, là chia Tứ Lục: Con chủ ruộng cắn 4 phần, 6 phần kia thuộc con mần canh.

Các cháu Giùn nếu cứ nộp ngoan 4 phần thì nhẽ ngon cơm cmnr.

Bi said... (414)

Ngu & nhảm

ZC said... (415)

Ref: Đoàng (410)

Ko, a thì ko nghĩ vậy. Cả nam giùn chúng anh nhẽ thiếu anh tài, thiếu cơ hội nhưng Giùn chúng anh cứ phải cùng ăn cứt cơ.

Kiên đầu bạc chả nàm trò trống nên hồn gì đâu, ma mãnh trốn thuế, nhập nhèng cắn mua bán miếng ngon lúc bank cổ đất buôn lậu thôi.

À, Dì ngài là 1 tấm gương nhớn buôn lậu, nhưng rồi ngài có điểm dừng, và biết Giùn là gì nên chuồn chuồn sớm.hhee

ZC said... (416)

Ref: Bi (413)

đấy là cách ăn chia chứ cộng số học so nhau như 3 cây đéo đâu.

Ông Đoàng lói rằng làm được 10 thì lấy 6 thôi, con 4 là trả lãnh tụ và phải bé bé cái mồm, đừng to còi thì may ra không trúng số chăn kiến, nhẽ top 100 con nhiều xèng nhất tại Giùn đều có số chăn kiến nhưng hehehe chưa hiện hình thôi.

ZC said... (417)

Giùn trọc phú hoang tưởng phết nhỉ khi đi cho bọn Fobut xếp hạng tị phú, đcm lãnh chúa tìm cơ hội đập và xẻo thịt; nông phu thì rình moi ruột chúng ra, vì dân ta căm thù kẻ giàu xương tủy, cái xếp hạng củ lồn đó nhẽ vay mướn dễ, kiếm xèng dễ sao mà chúng dám đổi nhẻ.

Unknown said... (418)

Dcm thực ra tổ tiên của bọn Namkycho và Trungkycho chính là người Bắc Kỳ thần thánh!

Asinerum Project Commander said... (421)

Ref: Đoàng (409)

Bọn trọcphú Giùn mùa cuối 1980s dầu 1990s, thì con déo nào cũng buôn máytính Tày sang Lợn cả, baogồm cả mấy cháu Dầu Bạc nhà chúng Má. Vụ này Zì sure, nhầm thế cặc nào dược mà nhầm.

Zĩnhiên ngoài máytính, chúng còn chơi tuốttuột các tạngloại áo-gió, quần-bò, giày-vớ, dỏng-quác, và cả mì-cắn-liền, zưa-leo, băng-bịt-bướm.

Lợn, và toàn xứ Dông Âu, những mùa dó, dóikhát khác mẹ gì Giùn. Cáy gì chúng chả thèm. Cơmà máytính là mặthàng chiếnlược, có giátrị cao nhất, lợinhuận cũng khẳm nhất.

Một zàn máytính, nhập nguyêncon từ xứ Tày, có giá FOB Tày Chung loanhquanh 1 Ka ôngtơn. Mang sang dến Lợn dã thành 7-8 Ka. Xứ Lợn [và cả Dông Âu] thủa dó dang kỳ giaothời, chả có luậtlá déo gì, nên Giùn cứ thoảimái cấuvéo. Sau vài mùa, bọn lưumanh Lợn nắm trọn toànbộ dường-di nước-bước, thì Giùn phải xoay qua ngành buôn linhkiện [cũng máytính] gòy vác qua Lợn ráp thành máy. Lại thêm dược vài mùa nữa.

Note rằng, lương kỹsư Lợn những mùa ý chỉ loanhquanh 1 trump ôngtơn.

Bi said... (422)

Ngu & nhảm

Asinerum Project Commander said... (423)

Ref: Bi (422)

Bơnbớt cáy mồm Chó lại chút, dược không, con Bò? Có cần lúc déo nào cũng nhaonhao cướp-lời như con Khỉ trong khi chưa kịp nghe hết 1 câu như thế không, con Dườiươi?

Zì dang nói lương kỹsư Lợn, aka Nga Lợn, cơmà.

Dcm trínhớ cũng như con Buồi ý, mà còn thích kểlể chuyện xưa. Dầu 1990s tại Giùn giá ôngtơn chỉ 4 ka ôngcụ thoy, suốt từ 1993-1996 giá không lạmphát. Dến tận 1997 [khủnghoảng Átăm] mới vọt lên 7 ka và cửng zần từ bấy không baogiờ ngừng.

Giá cơm bụi 1 Ka ôngcụ cắn no, là thủa giữa 1990s. Chứ dầu 1990s chỉ 200-300 ôngcụ dã dủ no, 400 dã có thêm chén bia hay dĩa lòng lợn cmnr.

Đầu Đất said... (424)

Ref: Asinerum Project Commander (397)

Cháu chủ tịch 3C đó tên có mỗi chữ A thôi, mẹ cũng là một tên độc xứ Giùn. A sau vụ bán ngân hàng cháu chuyển sang nghề rất lạ là chửi đảng và chính phủ. Giờ cháu ngụ Gialam Chó, sống rất sung sướng vì trước cửa nhà cháu luôn luôn có 2,3 an ninh uống trà đá ngồi trực, hễ chau ra ngoài là đi theo từng bước, cháu chẳng phải lo cặc gì đến vấn đề an ninh cả.

Mỗi lần chính phủ có các sự kiện hay hội thảo liên quan đến dân chủ, mà cháu bước ra khỏi nhà lập tức mấy anh uống trà đá mời cháu lên một con xe biển 80A xanh, rồi đưa cháu đi loanh quanh khắp các huyện ngoại thành đặng hội nghị tan thì đưa cháu lại nhà. Sướng bỏ mẹ.

Bi said... (425)

Ngu & nhảm

Bi said... (426)

Ngu & nhảm

Đầu Đất said... (427)

Nhân đây, cũng xin báo cáo anh em quán, tôi vừa bảo vệ xong luận án Tiến Sỹ xã hội học tại Viện xa hội quốc gia Giùn, đề tại của tôi là: Giùn chết là sướng nhất. Tôi đưa ra băng luận điểm: Khi sống chúng ta thường cơm đéo đủ ăn, áo ít đủ mặc nhưng hệ vừa chết đi phát thì chỉ sau 49 days chúng ta có đủ Biết thự Phú Mỹ Hưng để ở, Range Rover để đi, Tăng Thanh Hà để địt, Tiến tấn để tiêu khỏi nghĩ, ... vân vân và mây mây chỉ bằng một động kích chuột nhỏ của con cháu đó là đốt vàng mã.

Hehehe, đéo thằng nào trong hồi đồng dám phủ nhận. Chúng thậm chí còn đéo dám nhận phong bì lót tay sau bảo về như vẫn thường, ....

Hết báo cáo.

Bi said... (428)

Ngu & nhảm

Unknown said... (429)

Bam & quảngcáo

Bi said... (431)

Ngu & nhảm

Bi said... (432)

Ngu & nhảm

Unknown said... (433)

Bam & quảngcáo

Unknown said... (434)

Bam & quảngcáo

Bi said... (435)

Ngu & nhảm

Day-dreaming said... (436)

Ref: Bi (432)

khổ thân đàn bà hết đau đẻ, rồi đau bệnh, dell chịu được.

như mama ngoại của mìn, cả ngày gào, tiểu tiện ko kiểm soát nhưng nhất quyết ko cho người chăm đóng bỉm, ko cho người lạ động vào, mọi cơ cực đổ hết vào ng thân

Zì trước có bài nói về cỏ, sao anh Bi ko thử nhỉ

Asinerum Project Commander said... (438)

Ref: An Phong (437)

Sống Giùn, thì bú nước-trắng cũng ungthư. Không tin, thì chúng Má tự thử. Dóng nước-máy (nước cắn hàngngày của chúng Má) vào bình thủytinh, gòy nắp thật kỹ bình, bỏ nơi kíndáo chừng 1-2 tháng. Nếu dem nước dó dun-sôi, thì còn kinhhoàng hơn.

Dấy mới là nước-trắng nha. Còn thịtthà cámú rauzưa củquả gạo-khoai-tương-sắn, nhẽ không cần zọa.

Dồ-cắn thức-bú của Giùn chúng Má, chưa chắc gây ungthư chết ngay (vụ này còn tùy cơdịa từng người), nhưng chắcchắn khiến chúng Má sống déo thọ, và nếu có thọ cũng déo khỏe.

Most Giùn, thì dến lứa U60 dã thành mẹ lãolàng, di déo vững, dái ướt quần, khớp-xương kêu cùngcục cùngcục, nhịp tim-phèo loạnbậy, mắt-mũi-răng-tai không mảng nào không có vấndề. Dcm toàn zo cắnbú mà ra.

Sống thế thì sống làm cặc gì ta?

Asinerum Project Commander said... (439)

Ref: Asinerum Project Commander (438)

Bương chúng Zì, vào dến niêndộ u80, sẽ là hạnhphúc nhất. Lúc này, chúng Zì déo còn bonchen xèngbạc cặc gì. Cũng déo lolắng doảnthọ bệnhhoạn nữa. Concái hàinhi cũng dã thành mẹ trángniên bôlão, déo phải quantâm chúng anymore.

Sống ngày nào vui ngày dó, chờ lúc dược về bên thiênchúa. Sướng lòi cặc ra.

Dạt tầm này, chúng Zì bắtdầu chơibời xảláng, không chừa một con nào. Dược quãng chục mùa, thì nhẹnhàng tìm lối lên nóc tủ.

Giùn chúng Má, thì sống thế déo nào dược dến dó. Dcm Giùn dạt ngưỡng u80 dều chỉ còn là những zombie. Sống vì chưa chết, mà thoy. Dcm ngày-này tháng-khác ngủ trong bệnhviện. Lúc déo nào cũng caucó nhănnhó, hànhhạ cháucon, tham cắn và tham sống và sợ chết và sợ côdơn, hờngiận và tủithân, dcm dúng là quân zòibọ.

Asinerum Project Commander said... (440)

Con nào phía trên thanphiền dang zính mẹ ungthư dau quá déo chịu dược?

Ungthư vào giaidoạn cuối, thì dau Lòi Lồn ra. Dừng trách bệnhnhân sao kêugào khiếp quá. Ai cũng vậy cả.

Mócphin Giùn dắt lắm, mua cũng khó. Nếu giacảnh không thuộc tạng sôngsênh, chúng Má déo chịu dược dâu. Ngày chích vài cữ thì ănthua mẹ gì.

Cỏ, cũng chỉ hiệuquả với người bệnh nhẹ. Chứ nặng cmnr, chúng Má cần dến Phiện, mạnh hơn Cỏ nhiều.

Phiện này là phiện nguyênchất, lên rừng mà mua. Dànbà gáimú không hít dược, thì cứ vê-viên mà nuốt, gòy chiêu bằng hụm nước nóng. Một lạng phiện zùng dược cả tháng.

Asinerum Project Commander said... (441)

Ref: Asinerum Project Commander (440)

Một tạng thuốc ngoan nữa zành cho các trángniên ungthư giaidoạn cuối, dó là Xìke.

Xìke là tên chữ Giùn của thuốc Ketamin, một tạng thuốc anthần Bương hợppháp, nhưng bị cấm tại Giùn (cùng trong nhóm "xìke matúy"). Zânchơi Giùn kêu là Ke. Bên Bương giá vài ôngtơn một lọ bự. Giùn dắt hơn, nhưng mua dâu cũng có.

Hãy cảmtạ thiênchúa, vì Giùn chúng Má mua Ke nhanh và rẻ hơn mua Mócphin. Kệ con mẹ lãnhchúa cấmcản nhé. Dcm sắp lên nóc tủ gòy thì còn sợ con Cặc gì.

Asinerum Project Commander said... (442)

Ref: Asinerum Project Commander (441)

Lãnhchúa chúng Má, nói dơngiản là, chỉ muốn chúng Má chết cmn nhanh. Với chúng, thì chúng Má không hơn ông Zòi. Ngoài chứcphận góp xèng nuôi lãnhchúa, chúng Má không bằng dống Cứt.

Vậy nên, dàng déo nào cũng chết, hãy chết theo cách mình muốn, chứ déo theo cách lãnhchúa muốn.

Chúng Má cứ phạng những gì mình thích.

Bi said... (443)

Ngu & nhảm

Bi said... (444)

Ngu & nhảm

Bi said... (445)

Ngu & nhảm

Đầu Đất said... (446)

Ref: Asinerum Project Commander (438)

Zi làm anh quan ngại vãi đái. Liệu Thâp dâm công và thủ dâm mạnh mẽ như Zi giảng xuống có đỡ được phần nào không?

Unknown said... (447)

Anh vô thần. Poor anh.

Trước đây anh sợ đủ thứ. Sợ đau, sợ chết, sợ miếu hoang, sợ gốc cây đa, sợ etc.

Đéo hiểu do nạp bựa hay do gì, càng ngày anh càng vô thần, càng ít sợ mấy cái thứ kia.

Và khi chứng kiến pa anh chết nhanh như một cơn gió thì anh đéo sợ chết nữa; kể cả mấy cái sợ củ cặc kia cũng biến sạch luôn. Chết với anh chả khác gì rụng cọng lông lồn.

Khi nào cơ địa tới trạng thái hỏng hóc không thể phục hồi nữa thì

hehehe

kodokushi

Bi said... (448)

Ngu & nhảm

Bi said... (449)

Ngu & nhảm

Bi said... (450)

Ngu & nhảm

Mr.Trying said... (451)

Ref: Bi (450)
Xin có nhời chia buồn với cô Bi, hãy cầu nguyện và cầu nguyện thâu cô
sau này tôi càng thấm thía lời Zì đó là sống không có đức tin, đời đéo bằng con chó ( sợ xúc phạm con chó).
tính Cô Bi rên xuất thân ngon lành nhở nên được ăn học bài bản và nuôi dạy dưới mái trường XHCN chứ gì? haha

Mr.Trying said... (452)

Hôm trước quán có mấy cô bên xứ Gia nã đại, trồi lên cho tôi vấn an sức khỏe và có đôi nhời thắc mắc với.
Tôi có tìm hiểu đường qua ngã Gianadai, có công ty kia tư vấn tôi theo hướng startup là có thường trú nhân cho cả gia đình, chi phí là sắp sỉ gần 4 tỷ ông cụ và khoảng 1 năm là đi được.
Liệu có có chương trình này và có chắc ăn không các cô nhỉ?
Tôi xin tư vấn thật lòng, dập đầu lâu lạy tạ

Bi said... (453)

Ngu & nhảm

Bi said... (454)

Ngu & nhảm

Bi said... (455)

Ngu & nhảm

Bi said... (456)

Ngu & nhảm

Bi said... (457)

Ngu & nhảm

Bi said... (458)

Ngu & nhảm

Bi said... (459)

Ngu & nhảm

Phong Anh said... (460)

Ref: Mr.Trying (452)

Anh ở Canada đây. Nay đang rảnh múa phím tí về các chương trình định cư của Canada.

Câu hỏi của cô về cái gọi là startup link của nó ở đây https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/services/immigrate-canada/start-visa.html.
Cái 1 năm đi được thì không có đâu nó chém đấy. Trên trang đấy tôi vừa check, thời gian xử lý trung bình là 32 tháng.
Có gần 3 năm thôi chứ mấy.

Điều kiện túm lại là phải có 1 quả startup mà cô tối thiểu 10% share với quyền vote. Quan trọng nhất là phải được bọn nhà đầu tư thiên thần trong danh sách dã được phê duyệt của chính phủ chấp nhận xuống tiền cho các startup của các cô.
Điều kiện ngoại ngữ tối thiểu CLB 5 cho tất cả các kỹ năng. Chuyển đổi cái này sang IELTS cô tự làm nhé, nó khoảng loanh quanh 4.0


Tôi không tin cô có tiếng anh IELTS 4.0. Nếu có cô đã tự google rồi đọc trên trang của bọn chính phủ Canada rồi.
Lời khuyên chân thành với cô giờ bỏ tiền và thời gian học tiếng Anh. Học được lên 6.0 thì đi diện du học cái này đỡ tiền nhất, học xong thì dễ kiếm việc hoà nhập cuộc sống bên này.
Học không nổi tầm đấy thì tối thiểu cũng phải được 4.0 đi cá diện định cư của tỉnh bang. Nó dễ hơn liên bang, nhiều kiểu từ đầu tư, lao động tay nghề. Link này có các trang chính phủ của từng tỉnh bang https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/services/immigrate-canada/provincial-nominees/works.html. Cô vào đấy rồi tìm các chương trình định cư, lên danh sách xem cái nào mình có khả năng nhất rồi tiến hành thôi.

Mà đừng có thở ra câu đéo học được tiếng Anh nhé.
Anh từng biết có 1 thanh niên đéo viết được tiếng Việt (nhắc lại là đéo biết viết và đọc) dành 2 năm để học tiếng anh thi được IELTS 4.0. Sau đó nó nói em đéo viết được tiếng Việt nhưng tiếng Anh em làm được 2 mặt giấy.

Chúc cô sớm thiên di.
Trong quá trình thực hiện có thắc mắc gì thì cứ hỏi.
Tôi biết gì sẽ trả lời thế đấy.

Bi said... (461)

Ngu & nhảm

Bi said... (462)

Ngu & nhảm

Bi said... (463)

Ngu & nhảm

Bi said... (464)

Ngu & nhảm

Bi said... (465)

Ngu & nhảm

Là Sao said... (467)

Dạo trước anh nhớ Má Ngưạ có dự định apply diện lao động phổ thông đi Mẽo.

Không biết status thế nào rồi?

Bi said... (468)

Ngu & nhảm

Bi said... (469)

Ngu & nhảm

Bi said... (470)

Ngu & nhảm

Mang Non said... (471)

Cô Bi là trọc phú Bắc Kỳ Chó hay Nam Kỳ Chó thế? Thỉnh thoảng kể chuyện xưa các cô sống sao đi cho vui.

Nhà tôi 96 đời bần nông, thấy các cô giàu ghen tị vãi lồn hehe.

Bi said... (472)

Ngu & nhảm

pe^te^211 said... (473)

bùi ngùi quá cô Bi, anh trân trọng tình yêu từ Ông Bà cô lan toả qua văn cô cháu đit nhôm trên Quán Bựa này.

chúng mình nom đó mà soi.

Bi said... (475)

Ngu & nhảm

Day-dreaming said... (476)

Ref: Asinerum Project Commander (441)

Em thủ thân luôn, cảm tạ Dì.

Nhà thì nghèo, ngó lên ngó ngang nhìn người cũng sợ lắm, phòng thân lúc pama đến giai đoạn

Bi said... (477)

Ngu & nhảm

Bi said... (480)

Ngu & nhảm

Bi said... (481)

Ngu & nhảm

Day-dreaming said... (482)

Ref: Bi (481)

"Bi ơi đừng sợ"

kể cả tí nữa, Dì đang xúc một xô... rồi, chuẩn bị đi là vừa nhé

Unknown said... (483)

Bam & quảngcáo

Mang Non said... (484)

Ref: Bi (480)

Zì 96 tuổi mà ngày xóc lọ 2 bận, đi bộ 10 km cuốc gốp, thủi kèn chông-bét, đánh tranh sơn mài, tay trade coin, tay code. Lúc nào cũng hăm hở.

Cô U60 mới qua tuổi tintin. Già cái gì hì hì.

Bi said... (485)

Ngu & nhảm

Mr.Trying said... (486)

Ref: Phong Anh (460)
Trước hết xin dập đầu lâu lạy tạ cô Anh gió, tôi mới tìm hiểu thì bọn đó tư vấn kiểu đó để đi cả gia đình nên tôi hỏi thử. trình tiếng anh tôi như lôz, nhưng tôi với vện cùng quyết tâm học rồi. Nhưng dù sao cũng có mục tiêu để cố gắng ngoài mục tiêu đong xèng.
thời sinh viên đọc báo đoảng nhiều, ghét bương chứ không tôi đã địt được em bương da trắng rầu ấy chứ.

Mr.Trying said... (488)

Ref: Phong Anh (460)
Cảm tạ cô Anh lần nữa, tôi xem toàn bộ các chương trình lao động thì cái khó nhất đó là có công ty ở bên Ca nhợn có lời mời mần việc,
thấy mấy cô IT như cô An Phong, cô Lụa thì nhiều cơ hội nhở

Bi said... (489)

Ngu & nhảm

Phong Anh said... (490)

Ref: Mr.Trying (488)

Cô học tiếng anh thì đặt mục tiêu thi IELTS đi lúc nào được 4.0 General thì báo tôi. Cô đang làm nghề gì, có bằng cấp gì của Lừa thì phọt lên đây rồi tôi tư vấn thêm cho.

Bi said... (491)

Ngu & nhảm

Adam Bradley said... (493)

Ref: Mr.Trying (488)

Đúng con suv non, cái đéo gì cũng hỏi. Nếu quyết tâm thực sự thì thiếu gì cách. Appy sang đấy mà học đại học, cao học. Ấm chỗ 2,3 năm bên bển thì thiếu gì cách.

Bi said... (494)

Ngu & nhảm

Bi said... (495)

Ngu & nhảm

Gia Ngua said... (496)

Ref: Là Sao (467)

Tôi cancel rồi a ạ. Mất 5k tiền Deposit. Đợt Bi Đần lên thì chính sách dễ hơn nó ra đc LC (chứng nhận đủ đk lao động gì đó). Mà lâu quá từ lúc apply tới lúc nó ra cái đó mất mấy năm. Công việc mần cắn có vài thay đổi nên tôi đành tạm gác lại.

Người Nhà Quê said... (502)

zÌ CÓ CHỈ ĐẠO GÌ VỀ TÌNH HÌNH KINH TẾ GIÙN HIỆN TẠI KHÔNG?

said... (503)

Ref: Unknown (502)

Không biết má Lý có kịp chốt lời biệt thự Vinhomes bên Hưng Yên không, tôi thấy dạo này BĐS đóng băng hết rồi

Người Nhà Quê said... (505)

CON NÀO ĐANG ÔM CỔ PHIẾU BẤT ĐỘNG SẢN GIÙN ĐỢT NÀY CŨNG CHẾT NẶNG. NGÀY NÀO CŨNG THẤY SÀN HÀNG LOẠT.

Asinerum Project Commander said... (507)

Dcm bọn con Bò chúng Má dến giờ này mà vẫn còn ôm cùpheo dịasản Giùn, à cơ? Zì phục như phết.

Dcm cả loạt tayto dịasản Giùn dóng-cùm hết như thế, mà chúng Má déo ke, hay sao?

Nhântiện bọn con Bò cho Zì hỏi, cùpheo cháu Voòng, Bố Dẻ chúng Má, dã xuống giá 3x chưa ta?

CR7 said... (508)

Ref: Asinerum Project Commander (507)

Dell mẹ Zì, làm sao ông tèo nhanh thế được - tủ lạnh vẫn còn trò mèo vờn chuột chán chê nưa chứ. Hiện giá cháu vẫn chòm chèm 50 ông cụ dâu dài.

Người Nhà Quê said... (509)

CỔ PHIẾU ANH VOONG CON CÁCH MỐC ZÌ ĐANG NÓI 2 CÂY GIẢM SÀN NỮA THÔI. NHÌN VÀO DIỄN BIẾN GIAO DỊCH CHẤT BÁN SÀN CẢ DÒNG CỔ PHIẾU BĐS HÀNG LOẠT KHÔNG AI MUA THÌ 30 LÀ KHÓ TRÁNH.

HY VỌNG LÀ CÔ LÝ LƯƠN ĐÃ CHỐT LÃI ĐƯỢC VINHOMES HƯNG YÊN. CHỨ GIỜ NÀY CHẮC 1 CẮT LỖ 2 KẸP 10 NĂM.

Người Nhà Quê said... (510)

Ref: Asinerum Project Commander (507)

MẶC DÙ ĐÃ CHIA 4 CHIA 5 TÀI KHOẢN CẢ RỒI NHƯNG VẪN ÔM CHẶT. ĐÉO THỂ HIỂU NỔI, QUỐC GIA TĂNG TRƯỞNG TỐT NHẤT, LẠM PHÁT THẤP NHẤT, XÃ HỘI ỔN ĐỊNH NHẤT MÀ THỊ TRƯỜNG LẠI KHÔNG LÊN, CHO ĐẾN KHI XUẤT HIỆN NHỮNG THÔNG TIN BẤT LỢI ĐẾN TỪ TRÁI PHIẾU BẤT ĐỘNG SẢN, RỒI THANH KHOẢN NGÂN HÀNG RỒI TỶ GIÁ...

Asinerum Project Commander said... (511)

Ref: Unknown (509)

Bọn Giùn ôm dịasản [nhằm rửa xèng] như con Lý Lươn sẽ không bán cắt-lõm dâu, mà chúng sẽ giữ dến khi nao giá thăng. 10 mùa cũng dược, mà 25 mùa cũng déo sao. Zì có nhiều cháuchắt tạng này lắm.

Bọn nào vay xèng ôm dịasản mới phải cắt-lõm. Dcm lãisuất của lãnhchúa chúng Má giờ chúng chọc cho một nhát lên 15-16%, thì các cháu rụng như mưa-rào.

Silk said... (512)

Ref: Asinerum Project Commander (506)

Anh nghe đồn Sam sẹo hack $580M BNB của CZ.
CZ kỳ này sell lại $580 FTT trả thù.

Nói chung anh ghét cả 2. Bọn chúng làm nhân dân nghi ngờ về sự tự do của Ctypto. Biến Crypto thành tài sản khoobg an toàn. Con mẹ nó

Ông Cụ said... (517)

Tiền mạng hôm nay đỏ chói lọi luôn. Cụ đang đợi Bitcoin xuống tới 14k để mua. Giá đó mà mua là ko sợ lỗ nha bà con.

Asinerum Project Commander said... (519)

Dcm kỳ bàubán midterm mùa này của xứ Hoakỳ Mẽo sinhdộng không kém kỳ bàubán chủtịch Mẽo hai mùa trước.

Senate dang khá cânbằng, còn House lệch zìa phía Ông Voi. Bọn zânchủ chó aka Ông Lừa có nhiều bàivở khắmbựa lắm, nên cũng chưa doán trước dược gì.

Asinerum Project Commander said... (520)

Ref: Asinerum Project Commander (519)

House bàu lại 100% trong kỳ midterm này (nhiệmkỳ 2 mùa), nên Ông Voi khảnăng thắng là cao.

Nhưng Senate chỉ bầu lại 30% (nhiệmkỳ 6 mùa), nên bọn zânchủ chó tảkhuynh còn nhiều cơmay trong nhánh này.

Dcm phải quét sạch bọn zânchủ chó thì xứ Mẽo mới ngoan lên dược. Dúng là nòi nôngphu, dâu cũng giống nhau, cơm déo muốn cắn chỉ muốn cắn cứt.

kutonhuphich said... (522)

Ref: Mr.Trying (521)

Cô có ngành nghề khá giống tôi, là công trình sư đkm, con đường thiên di như tôi tìm tòi mấy năm, đơn giản, thiết thực và có lẽ rẻ nhất đó là enroll một khóa học tại nước nưởng. Giùn thể chất yếu ớt chịu đựng gió sương kém thì đăng ký khóa học tạng như Quantity Surveyor hoặc Autocad Design kiểu Civil 3D tại gầm bàn thôi, Tân Tây Lan và Gia Nã Đại rất rộng cửa cho ngành này với điều kiện cô apply thành công level 7, có thể vừa học vừa làm thêm được. IELTS 6 chấm trở lên nhé, nếu mù chữ Ying quố thì tự bú cặc đi chứ đừng mơ mộng thiên di. Đừng có nghe mấy phường Agent tư vấn vượt biên, tiền mất mà lồn cũng đéo có mà húp đâu.

Adam Bradley said... (523)

Ref: kutonhuphich (522)

Ở đcm chuẩn bài luôn. Ku Trying nghe lời cô kutonhuphich là được. Đây là cách dễ và đơn giản nhất nếu cô có quyết tâm.

Frankly said... (524)

Móa hên cho bọn Mẽo, những công thần lập quốc của chúng thật là khôn ngoan khi tổ chức bầu cử ngành hành pháp aka chức chủ tịch và ngành lập pháp aka lưỡng viện ở những nhiệm kỳ 4 hoặc 6 niên
Còn chánh án thì nhiệm kỳ.....trọn đời
Thế mới tài hehe ngẫn 4 năm 6 năm hoặc 8 năm thôi chứ đâu có ngẫn cả đời được
Tính toán hết rồi hehe bọn Mẽo quả là bất hủ

Asinerum Project Commander said... (525)

Có sinhviên Dầu Bò nào còn trữ nhiều xèng trên sàn Sam Sẹo không ta? Nếu có, thì Zì chiabuồn thoy chứ biết sao giờ.

Sàn Sam Sẹo sập, thì cũng tươngdương một banh thươngmại Giùn sập. Hậuquả sẽ là rất nặng, nếu các sàn khác không tàitrợ. Cơmà Zì biết, déo có con Cặc nào cứu cháu dâu. Ốc còn chưa mang nổi mình ốc, Giùn bảo vậy dấy.

Nhõn sàn của CZ có khảnăng, nhưng nếu không thậntrọng, chính cháu cũng bốc cứt. Vài trump chai thì dược, chứ vài chục bịch là chuyện nhớn cmnr. Nhânzân bảotrọng.

Sam Sẹo nắm một lượng nhớn xèng SOL. Ông xèng này, như các sinhviên Dầu Bò dã tường, không quyhoạch Max Volume. Dây hầunhư là một nguycơ. Sam Sẹo sẽ tung SOL zựphòng [của mình] ra Chợ Chiều nhằm cứuvãn tìnhhình, khiến ông này sụm mẹ bánhchè. Và bọn trùm SOL [nhiều khảnăng] sẽ in thêm trong cơn bíbách.

Asinerum Project Commander said... (526)

Ref: Adam Bradley (523)

Bọn sinhviên Dầu Bò quanh dây chỉ khoái cách của con Ngựa mý con Zèn thoy. Nghĩa là, bỏ 1-vài trump chai ôngcụ mà bốc dược cả giadình cháuchắt thiênzi sạchsẽ sau vài mùa. Chứ dợi lâu, tốn côngsức họchành càycuốc, hay mất nhiều xèng, thì chúng déo chịu dâu.

Dã có không-ít con thànhcông, nên các sinhviên máume lắm.

Asinerum Project Commander said... (527)

Ref: Asinerum Project Commander (520)

Chúng Má cứ nom dồhọa bàubán Hoakỳ Mẽo sẽ tỏ, màu dỏ của Ông Voi Cộnghòa lúc déo nào cũng chiếm-thế thượngphong ápdảo, trong-khi màu xanh của Ông Bò Zânchủ chỉ lốmdốm như sẹo Lồn. Cơmà kếtquả hênsui, thắng-thua trúng-trượt trong tấcgang.

Diều dó có nghĩa là, các huyện Mẽo ziệntích bémọn dôngdúc zânsinh, luôn là trùm của ngành tảkhuynh zânchủ chó (dcm quân nhậpcư nhungnhúc trấn mẹ các vùng này chứ déo dâu). Chúng chỉ cần trúng mẹ vài huyện, thì bọn cộnghòa chạy phụt cứt ra boong cũng déo kịp.

Nếu thích, bọn zânchủ chó chỉ cần bịp tại vài huyện, với vài trump ngàn vé chênh, thì bọn cộnghòa cũng déo có cách nào dỡ dược. Việc này dơngiản, vì media chínhthống nằm mẹ trong túi zânchủ chó, trongkhi phe cộnghòa déo có thủpháp kỹthuật khốngchế nào.

Asinerum Project Commander said... (528)

Ref: Asinerum Project Commander (527)

Dcm tómlại, xứ Mẽo nên chia làm hai phần (phe Hữu chiếm một phần, phe Tả chiếm phần cònlại). Như Giùn một thủa phạng nhau, hay như Xẻng ngày này, hay như Dức Nhợn sau ww2, và nhiều xứ khác.

Khi dó, nhânzân Mẽo mặc mẹ bọn tảkhuynh zânchủ chó muốn làm déo gì thì làm, coi chúng sống dược bao xa. Lại như bọn Mẽ, hay Trung Mẽo, hay Nam Mẽo, chứ déo gì. Và chúng lại zầnzần thiênzi sang phe Hữu, và mọi sự lại quay zìa diểm xuấtphát.

CR7 said... (529)

Ref: Asinerum Project Commander (525)

Con CZ tung đòn kết liễu đối thủ rất nhanh - fut chốc con Sam sẹo đã bốc mẹ cứt ngoan như cún ngay.

ZC said... (531)

Giang hồ đồn 18,8tr SOL ~ 330tr$ sẽ được bung sau 23h nữa, các a biết phải làm gì rồi. bank sẽ sụp đổ vô cùng nhanh nếu nó tự do như crypto. Bank Giùn thì chúng có súng ống bảo kê nên hehe sụp từ từ từ sẽ nhừ là sụp.

Ví dụ như con SCB nếu xét góc độ nào đó ngon hơn cả con Agri và các bank của lãnh tụ nhưng Agri là của cụ, ko thể sụp được.

Chía buồn với cô nào có những token liên quan đến FTX, FTT, Sam,... Theo trinh sát giang hồ thấy rằng số BTC trên FTX là âm.

Asinerum Project Commander said... (532)

Ref: Asinerum Project Commander (525)

Vậy trong cơn Chợ Chiều Hoảng Loạn này, có ông Còi/Kèn nào sẽ ngược-zòng khángcự?

Có chứ. Cũng nằm trong zanhsách Sấm của Zì gòy dó, nên Zì sẽ không nhắc again.

Silk said... (533)

Thống kê các ông Zì sấm xem nào: BNB, HNT, ONE, ZIL, DOGE, FTM, CELO, QTUM, SOL, VET, ETC, LTC, DASH, ALGO

Còn thiếu gì các Má bổ sung.

Silk said... (536)

Anh cảm giác sắp vó được rồi đó, chờ BTC về 14 hoặc 12 xem sao.

Đận này anh sẽ vó 1 ông duy nhất, và hóng cắn 100%.

Có sấm rằng:
"Hồ ẩn sơn trung, mao tận bạch
Kình cư hải ngoại, huyết do hồng
Kê minh ngọc thụ, thiên khuynh Bắc
Ngưu xuất Lam điền, nhật chính Đông
Nhược đãi ưng lai sư tử thượng
Thế gian tận hưởng thái bình phong"

Đcm đợi anh cắn 100% anh sẽ giải nghĩa sấm cho chúng má hahaha.

Mr.Trying said... (537)

Ref: Silk (533)
còn ông Klay nữa nữa.
chợ chiều khắc nghiệt thật, nay lướt tw thấy tiếng khóc nơi nơi. Quán cô cô nào lại tóm giao rơi ông FTT ko đó?
Tôi cũng dự định múc ít ông AlGO và FTM xem sao? haha

Cô Lìn Farrell said... (540)

Ref: Gai Ngoan (538)
Má Lựu biên quả Sóng ở đáy sông chất, mô tả khá sắc nét, trần trụi về xã hội phồng thuở ấy, tất nhiên đéo có quãng cam giúp đỡ hay cảm hóa rồi. Lựu phét thêm đấy.
Truyện đéo phải do mình anh phóng tác ra, mà dựa trên chuyện đời của 1 anh tù phồng chó aka Mountain.
Núi tên thật là Sơn, nhà ở ngõ mai viên gần ga, gặp Lựu hàn huyên mùa 1992, có kể về cuộc đời hắn, khổ như vãi lồn thế nào. Lựu hóng xong, về biên lại mạch lạc hơn, có thêm thắt tí chút.
Nhất là tính cách cay nghiệt của bố núi, tống con đi tù, từ mặt.. Nguyên mẫu đéo phải như thế, ổng là công chức tây học, làm công chức cho phú đĩ, đông con nheo nhóc, k dư dả gì, nhưng đéo ác như Lựu biên.
Vì chuyện này, mà anh Sơn đôi lần kiện Lựu, tội gán tiếng ác cho ông bố.
Nhưng dù sao, truyện này vẫn là truyện hay nhất của Lựu, làm đổi đời cơ số thợ diễn thời thởi.

ZC said... (541)

Kính chào Dì ngài và Quán Bựa. Với lòng quảng đại của quý ân nhân trong đó có quý bựa, nhà thờ xứ họ chúng con đã sắp xong.

Nguyện xin Chúa trả công bội hậu đến quý ân nhân, xin Chúa giữ gìn các vị.

Asinerum Project Commander said... (543)

Ref: ZC (541)

Nhàchúa xây tường mỏng như zính thế kia, thì chỉ dược vài chục mùa sẽ tannát và phải phá và làm lại. Nhất là tại xứ Giùn, nơi khíhậu khôngthể thảmhại hơn cho any côngtrình xâyzựng.

Diều này rất không hay. Không vì vấndề kinhtài tiềnbạc, nhưng vì sự thờphụng thiênchúa không dược mạchlạc và bềnvững như nó cần có.

Giùn chúng Má nên học cách xây nhàchúa của Bương chúng Zì. Có baonhiêu xèng xây bấynhiêu. Các thiếtkế cũng phải tậptrung theo khíacạnh này. Ít xèng, chúng Má cóthể chỉ xây nhõn quả nền dá, hoặc chỉ trồng cây, làm vườn. Zựng nhà tôn làm nơi thờphụng tạm. Thiênchúa sẽ không baogiờ trách chúng Má vì chưa có nhàchúa dẹp, chúng Má biết mà. Có những nhàchúa nơi xaxăm tạmbợ hơn nhiều.

Bên Bương, không hiếm các nhàchúa xây 500+ mùa chưa xong. Còn các nhàchúa xây 100-200 mùa thì nhiều vôbiên. Dứctin nằm trong thâmtâm chúng Má, không nằm trong quả nhàchúa dẹp hay xấu, xây zở hay dã hoànthành.

Asinerum Project Commander said... (544)

Ref: Asinerum Project Commander (543)

Chúng Má dã baogiờ thăm zitích nhàchúa tại rừng Bavi, miền Sontaycho, xứ Giùn?

Nhàchúa dó chỉ rộng chừng 50-70 thước vuông, dủ ghế cho chỉ vài chục tínhữu, zo quãng vài chục giadình sĩquan Bương góp xèng xây nên, nhưng cũng làm tường zầy cả mét.

Nhỏ mà bền, dó là dứctin thiênchúa tôngtruyền và lànhmạnh.

Nếu không bị cộngquân nôngphu thiêu mẹ sạch, nó nhẽ còn tồntại ngoan dến tận ngày này.

Asinerum Project Commander said... (545)

Ref: Asinerum Project Commander (544)

Vùng rừng Bavi dó, dã từng là một làng Bương dẹp vôvàn, với 4 phânkhu nằm cách nhau khá xa, và vài chục zinhthự thuần Bương nhonhỏ.

Hiệntại, nhẽ chúng Má vẫn còn nom dược zitích tại 2 phânkhu, dó là khu nhàchúa code 600 (giờ thành mẹ tàntích cho nôngphu chọt-ảnh checkin), và khu cưzân code 700 (giờ thành mẹ Resort caoboong).

Khu cưzân code 700 daphần thuộc các sĩquan bồdội Pháp Nhợn, những người quảntrị rừng Bavi mùa 1930-1940s. Các anh này dem cả vệncon cháuchắt từ Pháp sang Giùn sinhhoạt và chiếndấu, cho dến khi bị thảmsát dêm Noel 1949, Zì dã giảng cmnr.

Khu nhàchúa code 600 thuộc các trọcphú Bương, chủ các dồndiền và trangtrại miền Sontaycho, và cả vài anh Hanoicho bonchen duadòi.

Khíhậu vùng này mát như ru, vì nằm trên caodộ 600-700 thước. Phongcảnh hầunhư tuyệtdẹp, với tầmnhìn bao cả dồngbằng và trungzu Backycho.

Nhưng dến dêm Noel 1949 rùngrợn dó, tấtcả bị cộngquân phá tanhbành, gồm cả nhàchúa. Vài chục mạng Bương không sót mống nào, bị chém sạch.

Asinerum Project Commander said... (546)

Ref: Asinerum Project Commander (545)

Miền Sontaycho, zườngnhư Zì dã giảng nhiều lần, từng là vùng dất của các dồndiền trangtrại rộng bạtmạng, chả khác déo gì bên Mẽo hay Úc, vài chục câykylo là thường.

Daphần chủ các dồndiền dó là Bương, nhưng cũng có những Giùn máume (diểnhình là anh Chi Nê, nơi Ming Zauzai in bạc zỏm và chếbiến phiện lậu, nhằm cungcấp kinhtài cho cộngquân khángchiến). Chúng anh trọngyếu canhtác caosu và càphê, và có vài anh chăn bò, cungcấp sửa ra toàn xứ Backycho.

Dồndiền dẹp nhất là "trại Sa Du Bô" của một anh Pháp Nhợn, nằm ven sông Dà. Anh này mùa 1946 cút mẹ zìa Pháp vì bị Ming Zauzai tấncông. Zo trại quá dẹp, nên Ming Zauzai chọn mẹ làm chiếnkhu, dặt tên là K9.

Hiệntại trại K9 này déo biết có cho Giùn vào thăm không, chứ xưa thì khó phết, phải xin giấymá của Bêxêtê, vì còn rất nhiều côngtrình bímật tạng hầm tránh nuke, nhằm phụcvụ lãnhchúa cộngquân trong trườnghợp phải rút khỏi Hanoicho.

ZC said... (547)

Ref: Asinerum Project Commander (543)

lúc chuẩn bị xây em góp ý với các mẫu rồi, nhưng Giùn chỉ vậy tốt đẹp lắm rồi thưa Dì. Giáo dân bị ảnh hưởng bởi phong tục Giùn từ nhiều đời khó mà thay đổi. Cả đời họ chưa thấy và thấy cũng không dám.

Asinerum Project Commander said... (548)

Ref: Asinerum Project Commander (546)

Quả trại Sa Du Bô aka K9 dó, dược nôngphu Giùn gọi là Dá Chông, vì có nhiều mỏm dá nhọn [như chông] mọc mẹ từ lòng dất. Dcm trại này còn nhiều rừng thông dẹp mỹmiều vì dược các anh chủ-trại Pháp Nhợn chủtâm trồng, không phải cây nguyênsinh.

Chúng gọi vậy nhằm phânbiệt với trại Dá Bằng, nằm cách vài chục câykylo, gồm nhiều mâm dá, cũng mọc mẹ từ lòng dất, nhưng nom lùmlùm như các gò-mả bebé, có mâm chỉ rộng vài chục xăngtiphân.

Dá Bằng là nơi lãnhchúa Hù tậptrung quân khángchiến bật Khựa những mùa dầu 1400s và là chiếndịa oaihùng nhất của dếchế doảnthọ này. Zì dã giảng zìa trận Dá Bằng không zưới vài lần, nhưng bọn con Bò nhẽ dã quên mẹ.

Dcm trận Dá Bằng cũng là trận phạng camgo nhất của Khựa tại Giùn. Dcm các trận khác toàn là "trận mõm" zo Giùn phịa ra, chứ nhàntản Lòi Lồn. Nơi trận này, bồdội Giùn zùng cả voi, là món quân Khựa sợ nhất. Dcm bọn Dầu Bò tìm lại mà nom.

Asinerum Project Commander said... (549)

Ref: ZC (547)

Vụ này chaxứ phải thuyếtphục nhânzân thoy, chứ biết làm sao. Như cha Peter Sáu, xây nhàchúa Phát Ziệm trong ngót 30 mùa.

Nếu zân miền dó cũng mong cắn nhanh như most Giùn, thì 30 mùa sẽ zài như vôtận.

Asinerum Project Commander said... (551)

Ref: Cô Lìn Farrell (540)

Phịa dấy. Cả cháu Leu lẫn cháu Sean dều phịa.

Quả truyện này dược cháu Leu nungnấu từ những mùa 1970s, dến 1980s dã biên xong. Quãng trước kỳ bạoloạn kinhtài 1985 dã in thành sách.

Còn cháu Sean Phồng kia, có sốphận ngẫunhiên naná nhânvật của cháu Leu thoy (dcm thủa thiêndàng cộngquân, thì thânphận Giùn Backycho déo nào chả giống nhau, Zì kể chuyện déo nào thì Giùn cũng thấy chính mình trong dó).

Cơmà cháu Leu kệ con mẹ cháu Sean làm rùmbeng, lên cả tivi báochí, như một dòn PR thôngzụng.

ZC said... (552)

Ref: Asinerum Project Commander (550)

vâng, có nơi thờ phượng Thiên Chúa là ngoan lắm rồi thưa Dì. Nền đất xây nhà thờ trên cũng là người Pháp chọn, xây cất nhà nguyện, cạnh nhà nguyện là 1 lô-cốt quân sự đồn trú người Pháp. Khởi thủy họ đạo này, và Giùn nhân đầu tiên phục vụ nhân dân Pháp tại đây đã theo Chúa và từ đó sinh ra họ đạo (?).

Giáo dân luôn bị lãnh tụ đặt ra rìa, nên việc học hành của con em là khó, học cũng chả làm đéo gì vì học ở Giùn duy nhất đúng là làm quan.

Chẳng biết nghĩ sao nữa khi trùm họ khoe con gái chú năm đó thi đỗ 2-3 trường với niềm tự hào vô bờ, a soi ra thì toàn trường làng nhàng quá đi thôi, Chả nhẽ a khoe a là Tiến sỹ Phó Trạng Nguyên Quán Bựa lừng danh, Trạng nguyên là con đéo nào ta? Mà a thấy cái a khoe trên tự thân a thấy con oách hơn đi khoe Giáo sư Giùn, Tiến sỹ Giùn. hehe.

A đang có ý định xây nhà thờ xong, mua 1 cái bảng và hehe giáo chảo bọn hài nhi nơi họ đạo để chúng thấy Thiên Chúa toàn năng, đất nước, trái đất là rộng lớn, khơi thúc tự do cho chúng vì chúng thi lên lớp 10 thôi mà vất vả quá đi thôi, đi hết cái làng đó mà đã chật vật.

Nhớ thời xưa a chả học bùi gì, đến ngày đến tháng a xách nhõn cái bút mượn con xe đạp nam dập hết cả bi đi thi, kể chưa nhỉ, nhà tôi 97 đời bần cố nông giở xuống nên ko có xe đạp, và xuýt chúng trường chuyển tỉnh, chuyên của huyện đương nhiên đỗ. hehe

Rồi con còn khoe con dâu dể là Đảng viên, là chánh văn phòng tỉnh, hehe, đcm a hoảng hết cả người nhưng chàng dể đó được phết vì khi đổ bê tông xây dựng nhà thờ cỏn xách vữa, a đã thấy con.

Gai Ngoan said... (553)

Ref: Asinerum Project Commander (548)

Chỗ này ngay quê em mà.

Zì còn giảng về nhầm lẫn của bọn thợ sử khi tìm địa danh Đá Bằng này (tiếng của Xứ Đoài nhà em đọc là Đá "Ba-ằng"), Chúng đ biết gì nên cứ phạng Đa Bang cho oách.

Tiếng xứ Đoài nhà em nói nghe véo von phết, không nặng nề bởi các chữ có dấu huyền đều được phát âm nhẹ đi, bò đọc là bòoo; lòng đọc là lòoong; gì đọc là gìiii

Tiếng này hay bị anh em 3 xứ còn lại chê là quê mùa.

Asinerum Project Commander said... (555)

Ref: Asinerum Project Commander (551)

Dcm thủa cộngquân thiêndàng, thì dến quần-áo của Giùn còn giống nhau, bữa cơm déo nào của giadình déo nào cũng ychang nhau, thì các thânphận Giùn nhangnhác nhau, zù déo liênquan, là chuyện quá thường, quantâm làm cặc gì.

ZC said... (556)

A có 01 hài nhi nữ, lúc anh ấy học lớp 1, con giáo nói gắng luyện đi thì Trạng nguyên lồn gì đó. Vợ chồng anh bảo, đút buồi, thưa chị, tôi muốn hài nhi tôi chỉ biết 1 2 3 ... và abcdefghi.... thồi, ko là trạng nguyên gì cả. và ước được luôn, anh hài nhi không được giấy khen, hehe.

Và rồi trường học phân các hài nhỉ thành trạng 1 bên, non-trạng thì 1 bên. các anh thì trạng là tạng gà chọi, để mổ nhau, kết quả là niềm tự hào trường huyện tỉnh ta. Các trạng phải học trước chương trình, học cả giờ nghỉ, học cả thứ 7 ôi, đcm trạng ơi là trạng. may quá, hài nhi tôi là người thường.

Và cha mẹ trạng thường hehe chưa bao giờ dự 1 cuộc thì nào khác ngoài thi học kỳ, kỳ thì mà cả vạn người dự nên ước ao và mình ko được thì sẽ đặt zô con mình, đó là trạng nguyên có lọng lêu về vinh quy bái tổ, hehe, oách phết, đcm mấy con hủ lậu, nhìn chỗ ngồi, túi tiền đầu tiên nên thấy cũng không dám làm.

Asinerum Project Commander said... (557)

Ref: Gai Ngoan (553)

Chữ của vùng nhà em bị lẹo vào chữ của bọn Mường Tè, nên mất mẹ zấu Huyền zấu Sắc, nghe như chữ Bương.

Nôngphu nói déo gì cũng véovon líulo, nom vui phết.

ZC said... (558)

Ref: Gai Ngoan (553)

vùng hoài đức, thạch thất, quốc oai, phúc thọ,... nói hay phết, a cứ ngỡ đang ở trung kỳ chó, hehe.

Nhớ nhất quả đi gặt lúa mệt phờ râu rồi các chị cho bát nước trà xanh nóng rồi nôn nao nôn nao, phết kém hút thuốc nào 1 tị

ZC said... (559)

nghị Giùn hay phết, chúng thảo luận chuyện to vãi lồn nào là đấu giá số biển đẹp, free vé công viên, thêm dòng nơi sinh zô quả hộ chiếu dù trước đó chúng thảo luận trách nhiệm, quyết liệt rồi zơ tay biểu quyết đồng ý chính cái hộ chiếu mới. Quan mói trạng giùn chỉ zậy thôi mà.

Gai Ngoan said... (560)

Vụ chê bai phương ngữ này được lấy ví dụ kinh điển: Hà Tây gọi tép là tôm, thậm chí còn chế lời hát cho bài "Hà Tây quê lụa".

Xứ Đoài gọi con giáp xác như tôm đều là tôm, kèm đuôi để mô tả hình dạng lớn bé, giới tính tôm:
Tôm bé xíu như cái tăm: gọi tôm diu, mùa nước cạn đầu đông này rất nhiều, thời đói khổ bô lão nhà em hay dùng con này ủ để ăn dần...
Con này thì anh em vùng khác gọi con tép.

Thế Xứ Đoài có con tép không? Có, họ gọi giống cá nhỏ, bé hơn con cá diếc là tép. VD: Tép thầu dầu (nơi khác gọi cá đồng tiền), Tép lông cò (nói khác gọi cá thầu dầu), tép mài mại (to hơn con lông cò xíu nhưng tanh gấp 10, tanh hơn cả cá mè), to hơn con mài mại này Xứ Đoài gọi cá mương, nhưng khác mài mại, cá mương có đầu ná ná như con cá thác lác ...

Gai Ngoan said... (561)

Ref: Asinerum Project Commander (557)

Ngoài đặc sản âm Mường thì Xứ em còn có cách gọi mama bằng Bầâm, gọi papa bằng Bá. Nhân dân xứ em lang thang kiếm cắn xứ khác dần dần mát đi tiếng địa phương, bọn 198x về sau 100% gọi mẹ chứ không gọi Bầâm gọi Bá nữa.

Đầu năm nay em có về quê thì thấy một chị 7x gọi mẹ chị ý bằng Bầâm, cảm xúc tuổi thơ ùa về khi 100% nhân dân bên cạnh gọi mama mình bằng Bầâm, lúc ấy em rớm rớm nước mắt.

Asinerum Project Commander said... (562)

Ref: Asinerum Project Commander (548)

Dcm thặc-ra, loanhquanh miền Sontaycho, Hoabinhcho, aka baobọc zãy Bavi, nhẽ là vùng dất dẹp nhất Backycho mọi nhẽ. Núi có, sông có, dồi cũng có, suối cũng có. Dcm Giùn déo khiến cho nó dẹpdẽ dược, thì tại chúng Má thoy chứ trách déo ai.

Cứ làm zulịch như bọn Siêm mà nom, chém déo hết xèng.

Vùng dất Bavi cũng là nơi hiếmhoi tại Giùn trồng dược càphê Arabica, nhẹ và thơm, dắt-xèng, năngsuất thấp, khó chămbón. Các miền cònlại toàn trồng Robusta, dắng và mạnh, ít thơm, rẻ-xèng, năngsuất cao.

Khi cộngquân cướp dược các dồndiền càphê Bavi của các anh Bương, thì chúng thiêu mẹ sạch. Chúng phá cho sướng thoy, chứ cũng chả thùghét gì cây càphê. Saunày, khi biết thứ chúng thiêu toàn là Arabica, thì dã muộn, dátdai chia-5-sẻ-7 trồng lúa trồng ngô, déo trồng lại càphê dược nữa.

Ngoài ra, mụctiêu trọngyếu của nôngnghiệp Ming Zauzai cũng chỉ là có dủ lươngthực nhét vào mõm Giùn, chứ quantâm cặc gì những tạng câycỏ duadòi búmớm xuấtkhẩu cho bọn sàilang ănchơi sadọa. Dcm dến tận khi Giùn thừa mẹ lươngthực, cần ôngtơn, thì muộn cmnr.

QueHanoi said... (563)

Theo báo QĐND của Giùn thì trận chiến cốt 600 Ba Vì xảy ra vào đêm 29 rạng sáng 30/12/1951 chứ Zì.

Asinerum Project Commander said... (564)

Ref: QueHanoi (563)

Zì déo baogiờ tin thôngtin của cộngquân, bấtchấp chúng dángtin dến mức nào. Dây gọi là dịnhkiến cũng dược, nhưng là dịnhkiến có căncứ.

Riêng vụ chuyên dánh-úp dịchthủ nhằm dúng giờ hưuchiến của cộngquân, thì chả có cách nào chegiấu dược. Nó thành truyềnthống cmnr.

Vụ phạng "Bavi Code 600" dó nhằm dúng dêm Noel. Hãy chắcchắn như vậy di. Còn mùa nào thì déo quantrọng.

Asinerum Project Commander said... (565)

Ref: Asinerum Project Commander (564)

Không giantrá bịpbợm, dã không là cộngquân.

Ngaycả khi déo cần giantrá, chúng vẫn giantrá.

Kinhtởm là, truyềnthống này của cộngquân dã nhập mẹ vào máu nòi Giùn chúng Má, déo có cách nào tảy dược.

Silk said... (566)

Hồi trẻ anh cũng ở mạn Sơn Tây vài niên, đọc cồng cô gaingoan mà buồi nguồi đéo tả.
Sông Tích giang, chùa Mía, đền Và, Đá Chông, K9, đồi Cò, Bavi, bầm Thành, bầm Thủy, chợ Nghệ, thành cổ, cầu treo, nhà máy kẹo 19-5... Đcm véo cái đã 3 chục niên.

Anh vưỡn nhớ mùi khói từ nhà máy kẹo thơm cực kỳ. Phò thành cổ 25k/shot. Cánh đồng trồng toàn cà đéo gì to như cái bát, gọi luôn là cà bát hehe. Gái Sơn Tây xinh và trắng nữa hehehe

QueHanoi said... (568)

Ref: Asinerum Project Commander (564)

Đọc nguồn Giùn thì đúng là đéo tin được, chỗ ghi ngày 29-30, chỗ ghi ngày 30-31. Năm thì lúc 51 lúc 52.

Ok Zì, chúng xảy ra vào đêm Noel theo đúng phong cách cộng quân.

Đoàng said... (569)

Về K9,

Má có dịp đu càng 1 Nàng tay trong.

Nó rất-chi Phong-Sủi aka feng-shui 風水, thế lưng tựa núi, càng đạp nước sông Đỏ: là nguyên 1 con núi có những đoạn rào kẽm hoặc tường xây bao quanh, bên trong có lối đi được đổ bê tông, đôi ngõ bị cắm biển Stop. Cây lá mát lòi \./.

Có nhà thờ anh Zaudai, hầm trữ xác anh, xebương tải bảo-tàng.

1 nàng "Hướng dẫn viên" kể, hồi phạng Mẽo mùa 197x đã vài lần xác anh Zaudai được chuyển về trữ tại đây.

Và, để thử trước, 1 Nàng General 1 sao, Nàng này lên cả lá-cải +quân và wiki Giùn, chỉđạo, "đã nhiều đêm, đoàn hộ-tống đi xe-bương above, chở xác (giả) anh Cụ trong đêm, từ 3Dingcho lên K9 Sontaycho, các nàng đi trước đắp đất vào các chỗ đường lõm cho xe êm, xe chạy qua lại vét và quét sạch đất đẩt như cũ, cả lần-đi lẫn lượt-về, đến nỗi chúng Giùn sáng mai đéo hay biết 1 tí ti dấu-vết!", hehe!

Địch cụ, +quân Giùn hồnnhiên bịatạc và bịp và bịp và bịatạc hồnnhiên, mà nhận Thứ Hi thì đéo ai Hoàn Võ dám nhận Chủ nhật, thật.

Asinerum Project Commander said... (570)

Ref: QueHanoi (568)

Vìsao Zì tin vụ phạng "Code 600" của cộngquân nhằm dúng dêm Noel, theo ghichép của bọn Bương?

Dơngiản thoy. Dêm dó các bồdội Pháp Nhợn tổchức cắn giángsinh tại quả zinhthự dẹp nhất phânkhu Code 700 (dây là phânkhu bồdội, không phải Code 600 là phânkhu zoanhnhân), có dón dôngdảo gáimú từ Hanoicho lên phụcvụ nhậunhẹt phangphập.

Chiếu tậpquán chiếntranh quốctế, dêm dó miễn mọi hànhphi dâmphạng, zù bấtcứ phe nào và tại dâu.

Quả zinhthự nói trên, Giùn kêu là "Zinh Dạitá" là một mansion gạch xây tạng Roman rất dẹp, trên nền dất quãng 700 thước vuông, gồm một tầng-nhà và một tầng-hầm. Các tường của zinhthự này zầyzặn như tường lôcốt, tầng-hầm có cả châumai, là nơi chứa gụ và võkhí của anh Dạitá aka Quan Năm, chỉhuy toàn phânkhu.

Cách zinhthự chỉ vài chục mét, là một sânbay mini, chuyên dáp trựcthăng. Chỉ mất 3 phút, các xebay võtrang Pháp Nhợn dã cóthể tới dây từ any gabay quanh vùng, như Gialam hay Bachmai, và chỉ mất 1 phút từ gabay Hoalac (xa chưa dến 1 câykylo).

Và cạnh zinhthự, có 2 bệ pháo 105mm nhắm sang 2 hướng Hoabingcho và Hanoicho, anh Quan Năm bóp một phát thì tannát mẹ cả làng Sontaycho.

Dcm nhânzân Bương dang vuivày chả nghingờ cặc gì, thì nôngphu vác mãtấu lao vào chém. Các anh Bương zĩnhiên déo kịp xin việnbinh, chui mẹ vào tầng-hầm Zinh Dạitá khángcự vài giờ, gòy bị chém sạch, trướckhi bồdội từ Hoalac lên ứngcứu.

Vụ này media cộngquân cũng môtả "bọn Pháp rúc vào hang cốthủ, nhưng zukích ta vây dến cùng" không cho chúng thoát.

Kếtquả, các anh Pháp mất mẹ vài chục mạng, gồm cả gáimú hàinhi, nhưng bọn cộngquân sẽ luloa thành vài trump [lêzương và zõng], không có gáimú hàinhi cặc nào. Phía cộngquân cũng tèo khakhá (déo có ghichép cụtỷ), nhưng chúng sẽ côngbáo là déo hysanh cháu nào, hoặc chỉ vài cháu. Bài này cũ như mèm, chó nó cũng tường.

Asinerum Project Commander said... (571)

Ref: Asinerum Project Commander (570)

Chỉ có một lối lên các phânkhu Code 600 và Code 700 trên núi Bavi. Dây là dường dộcdạo, có doạn dã rải nhựa dẹp, nhưng nhiều doạn sơsài chỉ rải dá-zăm. Xebương từ zưới núi phi thoảimái dến tận Zinh Dạitá.

Các anh Bương Pháp Nhợn cũng cắtcử vài bồdội dứng bú bia canh dường này. Cơmà hehe chúng anh déo doán dược bọn nôngphu Giùn trèo mẹ dường rừng lên dánh-úp.

Dường rừng này rất khó leo, vì toàn vách dá, câycỏ rậm như rịt, phải là zân bảndịa mới biết cách. Zân bảndịa này là bọn toọc Mường, làm nghề hái măng và trái sung, muối và dem bán xuống Hanoicho. Chúng trèoleo như tinhtinh, déo cần dường.

Dcm dúng là Số Nhọ. RIP anh Quan Năm cùng các sĩquan bồdội của anh. Bọn toọc Mường daphần cămthù Giùn (như Giùn cămthù Khựa thoy) và yêu Pháp Nhợn, nhưng cũng có những kẻ phảnbội, hoặc thamlam, hoặc sợ cộngquân, chứ.

Asinerum Project Commander said... (573)

Ref: Asinerum Project Commander (572)

Dây là Zinh Dạitá zỏm, dã bị bọn Giùn xây lại [nhằm câu khách checkin], nom như con Cặc



Zinh xịn tannát dã lâu, còn nhõn nền và chút chân tường, cả tầng-hầm. Dến các viên gạch lát toalét cũng bị nôngphu Giùn cậy mẹ sạch.

Asinerum Project Commander said... (574)

Ref: Asinerum Project Commander (571)

Dặcsản Bavi, như Zì tả trên, là măng-rừng và sung-rừng. Dây là món riêng của bọn toọc Mường. Chúng không trồng, chỉ leo núi gòy hái zìa, ngâm muối, gòy cắn.

Măng dó là măng vầu, ngon như phết.

Còn sung dó chính là cây Fig trong kinhthánh, chứ không giống cây sung của dồngbằng Backycho.

Nòi sung này rất dẹp zìa hìnhzáng, lá to như quạt, trái bự như banh, vòm tròn như tỉa. Dcm trái sung này muối như zưa, cắn cũng thơm như phết.

Asinerum Project Commander said... (575)

Ref: Đoàng (569)

Xác Ming Zaizai, thì Zì giảng vài lần gòy còn gì. Xác gốc dã hỏng mẹ, sau quãng 1 mùa hay 2 mùa. Dơngiản vì Giùn déo có côngnghệ bảoquản tạng này, còn bọn Nga Lợn thì quá xa, déo giúp dược.

Và suốt từ bấy, nửa thếkỷ cmnr, Giùn chúng Má chỉ còn nom xác Ming bằng sáp.

Các cú vậntải xác Ming vào/ra Hanoicho, là thật, không phịa. Lãnhchúa chúng Má coi xác xảng là một biểutượng, zù chỉ là cục sáp.

Zĩnhiên chúng sẽ không cốtâm gìngiữ cục sáp dó. Hỏng thì nặn cục khác, chứ déo gì. Mà chúng gắng giữ biểutượng quyềnhành của chếdộ chúng. Nếu thay cục sáp thành cục cứt, cũng vậy.

Silk said... (576)

Ref: Gai Ngoan (567)

Ref: Gai Ngoan (567)

No no, anh nòi phản-động sao chen vào hàng ngũ cộngquân được.
Anh thoát ly pama đi học xa nhà hồi còn tintin. Mạn Sơn Tây - Ba Vì gắn với thanh-xuân của anh, buồi nguồi quá đi.

Silk said... (577)

Dân mạng đang đồn anh tổng thống El Salvador hodl Còi tại sàn FTX.
Không rõ thực hư ra sao, nếu thực thì số anh này nhọnhem phết.

Anh đoán khả năng cao là đồn nhảm, lượng Còi lớn như thế thì ngu như anh cũng biết múp về ví nhà mà cất.

Mr.Trying said... (578)

Ref: kutonhuphich (522)
Đa tạ cô buồi to nhưng đéo bằng phích. món autocad 3D civid tôi cũng rành vì có làm món đó. Nhưng trình english 7 chấm với tôi hơi khó nhằn. tôi đang đặt mục tiêu là 4 chấm đã. rồi đi cu ly rồi học thêm. tôi đăng lý lớp học ban tối để sót xèng mới học chăm chỉ được.

Mr.Trying said... (579)

Ref: Adam Bradley (523)
Thành cô Adam, cô cũng dân cựu của quán năng lên quán còm cho bọn non như tôi học hỏi thưa cô.
Đợt này chợ chiều ảm đạm cô sẳn xèng mua ít nhiều đi cô.
Con Zì sấm ít biến động đó là ông Đa giác các cô à? đó là tôi đoán thâu nghe, hehe

Ông Cụ said... (580)

Cụ không biết tại sao Dì lại căm thù cộng quân? Dì sinh ra và lớn lên dưới chế độ. Ba mẹ cũng là người của chế độ. Ăn học cũng dưới mái trường của chế độ cho đến lúc lớn mới đi du học.

Cụ thì khác, từ thời ông bà đã chống cộng từ ngoài bắc. Năm 54 chạy vào nam thì đến thời bố mẹ theo ngụy chống cộng. Cụ lớn lên trong nghèo đói của cộng quân áp chế nên căm thù cũng là chuyện thường.

Điều này có mấy ai hiểu.

Lil Lyhn said... (581)

IELTS mới đây cho thi lại từng kỹ năng, dễ hơn trc. Nhưng hôm nay, bọn bộ GD ra chỉ đạo cc gì đó, IELTS Giùn bị dừng thi. Muốn thì, mời qua Sing, Cam....

Khoai said... (582)

Ref: Ông Cụ (580)

má thử bị +q đè-đầu-cưỡi-cổ 24/7 nom, có cămthù hôn, hay fát điên mẹ

+q đá văng thau nước ga tận cầu Ánh-sao còn fải lọmọ khiêng zìa, em ý đã bấtlực

Ị Mót said... (583)


Chúng má ông Bò mà "đọc vầu thun thút" nhời Zì, thì đi mà lưu lại những cồng về k9 trên đặng chục niên sau mà đọc. Các ông Bò chúng má đéo kiếm được tin tỉn chỗ nào khác đâu.
Còn không thì mời đọc báo Giùn rồi tự cắn cứt cho nhanh.

Đù mía đòn canh Giáng sinh hay tết, theo truyền thống khi bem nhau, là nghỉ ngơi, thì, cộng quân cứ giờ giở mà xỉa. Từ con Thơm Hù tới tận Zauzai. Zì nói đéo sai. "Đéo cách nào tẩy được"

Đù mía có mấy cồng mà nhiều tin vãi.

Asinerum Project Commander said... (584)

Ref: Asinerum Project Commander (575)

Dây là vài quả dá nhọn mọc từ lòng dất miền Bavi, bọn nôngphu kêu là Dá Chông, thành mẹ tên của vùng:



Những quả dá này, thựcchất là các dỉnh núi, khá hiếm gặp trên trầngian. Chúng là các trái núi [không cao] bị vùi dến tận ngọn. Không nên gọi chúng là các hòn dá hay tảng dá, vì dào quanh chúng sẽ không thấy chân. Chúng maybe cao cả vài câykylo nếu vét sạch dất vùi.

Hầm-ngầm khángchiến của lãnhchúa cộngquân tại Dá Chông:



Một trong các hầm này là nơi chứa cục sáp hình người, mà nôngphu chúng Má luôn tintưởng dó là xác cùa Ming Zauzai. Hầm dào sâu xuống dất vài chục thước, chống dược cả bôm nuke thả gần.

Vănphòng khángchiến cộngquân tại Dá Chông:

Asinerum Project Commander said... (585)

Ref: Asinerum Project Commander (584)

Dcm trong-số các trọcphú diềnchủ miền Bavi Sontaycho, lừngzanh nhất nhẽ là anh này:

Marius Borel

Giùn chúng Má nên zựng tượng anh như một anhhùng toọc.

Marius là một bồdội Bương giảingũ, nhưng déo zìa Pháp Nhợn mà chọn Giùn làm quê bé. Dcm thặc là hàosảng quá.

Lúc caotrào, Marius sởhữu quãng 20 dồndiền khủnglù miền Bavi, với ziệntích trên 2 ngàn hécta. Anh trọngyếu trồng càphê, thứ càphê Arabica trứzanh bán dược tận sang dếquốc Mẽo. Anh cũng từng ngồi ngai phó-lãnhdạo ủyban nôngnghiệp trungương Giùn Tonkin aka Backycho.

Anh thọ 90 niên, lên nóc tủ tại Pháp. Dồndiền của anh zĩnhiên bị cộngquân phá sạch thủa 1946.

Asinerum Project Commander said... (586)

Ref: Asinerum Project Commander (585)

À quên chưa giảng, các dồndiền của Maurius nuôi dược quãng 40 ngàn nôngphu Giùn. Dcm thặc là anhhùng laodộng tưbản.

Asinerum Project Commander said... (587)

Ref: Asinerum Project Commander (586)

Quanh dây có sinhviên Dầu Bò nào từng chơi rừng Bavi, nơi có các làng Bương Code 600 và Code 700 [Zì tả phía-trên], thăm zitích nhàchúa dá, chọt-hình cướicheo gáimú?

Dcm tại caodộ Code 400, có một rừng thông nhonhỏ xinhdẹp mà nôngphu Hanoicho thường dến cắm-trại và checkin các bữa cuối tuần.

Nhẽ déo con nào thèm nhớ dến người dã trồng rừng này. Giùn mà. Ăn Cháo Dái Bát dã thành thươnghiệu quốcgia.

Chủ rừng, chính là anh Marius above. Anh này trúngthầu 15 hécta dất ngưnghiệp dúng Code 400 dó, quãng mùa 1920s, và trồng mẹ quả rừng thông trángkiện, xây thêm một zinhthự. Khoảngcách từ dây lên Code 600 khoảng zăm câykylo.

Zinhthự của anh dã bị cộngquân thiêu từ 1940s, và chúng dã zựng các kháchsạn và nhàcửa thaythế, nhưng rừng thông vẫn còn.

Asinerum Project Commander said... (588)

Ref: Asinerum Project Commander (587)

Lúc caotrào, Marius phụcvụ phânnửa nhucầu càphê của toàn xứ Backycho, ngoài ra còn xuất lungtung sang tâybương.

Ngoài càphê, Marius còn làm trùm môn bò-sữa. Anh từng zựng một xưởng bơ-phômai dược nom là hiệndại nhất Nam Á (từng dược hoàngtử Híp tới thamquan), cũng ngay tại Bavi. Phômai của anh dápứng hầunhư toànbộ nhucầu Backycho, và xuất sang Cỏng, Cau, Sinh, Khựa.

Giờ nhắc những diều này, nhẽ bọn sinhviên Dầu Bò chúng Má nghe xalạ lắm. Nhưng cáy dcm thựctế nôngnghiệp miền Sontaycho dã như vậy dấy.

Asinerum Project Commander said... (589)

Ref: Asinerum Project Commander (588)

Giờ chúng chạy dâu sạch gòy? Những dồndiền, trangtrại, xưởng bơ xưởng thịt, những rừng thông Bương và longnão Zín?

Cộngquân phá sạch, chứ chạy dâu.

Ừa, thủa dánhdấm sôvanh ngulâu manmọi, nôngphu Backycho dã phá sạch, nhưng sao giờ lãnhchúa cộngquân không táitạo, phụchồi, làm lại từ dầu?

Hehe chúng lýluận là, dất Bavi déo hợp cho cây càphê, không dủ nước tưới, thờitiết dã nóng hơn thủa 100 mùa trước, cần trồng rừng hơn trồng càphê, etc, etc. Chết cười mý Giùn. Cách déo nào cũng lách dược.

Chúng chia mẹ dất thành các mảnh tíhon trồng ngô cấy lúa gòy, còn cặc dất nào cho càphê hay bò-sữa.

Và kinhnghiệm cũng như hạtầng các diềnchủ Bương như Marius bỏ lại, chúng ỉa vào.

Asinerum Project Commander said... (590)

Ref: Asinerum Project Commander (589)

Những ngày này, ngoài lúa & ngô, thì nôngphu miền Bavi Sontaycho trồng dược cây gì chăn dược ông gì, trên dất của các dồndiền Bương khủnglù xưa?

Chúng thử mọi tạng cmnr. Dcm trồng chè, măng, rau, chuối. Chăn zê, ngựa, rắn, trâu. Nhập cả dàdiểu phichâu, turkey hànxẻng. Món déo nào cũng ngắnhạn, chụpgiật, còcon, lõm nhiều hơn lãi, và mùa déo nào cũng gào lên yêucầu giảicứu.

Giùn là vậy. Dcm chỉ cần tiếptục côngviệc Bương dã làm, thì chúng sángtác ra những quáidản của riêng chúng. Mọi nơi mọi lúc. Kếtcục là ngoác mõm chửi Bương, và nghèo mãi nghèo mãi.

An Phong said... (592)

Ref: Asinerum Project Commander (590)

Giùn đã trúng số độc đắc 2 lần, một lần Pháp Bương một lần Mẽo Bương, nhưng cả 2 lần đều thích ăn cứt hơn ăn cơm, nghe theo con ZâuZài và đồng bọn đuổi Bương chạy tung tóe.

Giờ biết trách ai. Chỉ có thể thành con thạch sùng chậc lưỡi tiếc suốt kiếp.

Mang Non said... (593)

Ref: Asinerum Project Commander (575)

Thời 199x, anh học đại học. Chính mồm con giáo sư dạy hóa phân tích khoe rằng cỏn phụ trách bộ phận pha chế dung dịch tắm rửa cho Minhraudai hehehe. Cỏn bảo bọn Ngalon chuyển giao công nghệ nhưng đắt quá, mấy chục trẹo hay là trăm trẹo tơn gì đấy.Thế là chúng phải tự mình chế tậu ra cái dung dịch đó. Lâu lâu lại chui vào mả tắm cho hehe Bác, lếu không là bác thối cmn mất.

Giờ đéo nhớ nổi tên con giáo sư nhưng chuyện này anh nhớ như in.

Địt cụ giáo sư nói phét hihi.

ZC said... (594)

Ref: Mang Non (593)

đcm bác dáo xư nói phét nhỉ, biết thừa ra tắm cho sáp, dung dịch củ lồn mà vẫn bảo các anh là hehehe tít kệm cho nhân dân ta hàng chục triệu ông tơn, hàng trăm tỷ cụ, hàng ngàn tấn gạo thóc vì đã chế ra cái dung dịch kia. Lại thêm chuẩn giáo xư tiến sỹ Giùn đỏ chót nhẻ.

Người Nhà Quê said... (595)

GIÁO SƯ ĐẠI HỌC Ở LỪA 10 CON CHẮC PHẢI ĐẾN 9 NÓI PHÉT NHƯ THẦN THÁNH, TRONG KHI NHỮNG THỨ CHÚNG RAO GIẢNG LẠI TỐ CÁO CHÚNG LÀ HẠNG LÀNG NHÀNG NHƯ NHỮNG CON BÒ.

CHỈ CÓ QUÁN ZÌ LÀ ĐẠI HỌC LỪNG DANH NHẤT. HỌC ĐẠI HỌC KINH TẾ GIÙN 4 NĂM VẪN Ù Ù CẠC CẠC THÌ HỌC QUÁN ZÌ 6 THÁNG LÀ TRÊN THÔNG THIÊN VĂN DƯỚI TƯỜNG ĐỊA LÝ. ĐÁNH CHỨNG ĐÁNH COIN THẮNG ẦM ẦM.

Người Nhà Quê said... (596)

ĐÍNH CHÍNH: NÓI PHÉT NHƯ CUỘI CHỨ KHÔNG PHẢI NÓI PHÉT NHƯ THẦN THÁNH, TÔI NHẦM. THẦN THÁNH LÀM GÌ CÓ AI NÓI PHÉT CƠ CHỨ.

Mang Non said... (597)

Đây đây. Giáo sư của anh đây. Thặc may mắn được giáo sư sang trường anh thỉnh giảng vài buổi.

"Chỉ đạo về các phương pháp phân tích dung dịch tắm cho Bác Hồ" https://vnu.edu.vn/home/?C1635/N2361/NGUT.-PGS.TS-Pham-Luan,-Khoa-Hoa-hoc,-Truong-dHKHTN.htm


Ngài kể rất ly kỳ hehe. Bọn Ngalon lâu lâu sang kiểm tra xác chết và mang theo cái dung dịch đó. Chúng tắm rửa xong thì hứng toàn bộ, rồi đóng thùng mang về; không để rơi ra 1 giọt. Các đồng chí bắn đòm phải đóng giả các kiểu rồi lên máy bay hút trộm được vài chục mi-lít dung dịch. Giáo sư chỉ đạo đồng đội phân tích và chế tạo dung dịch y hệt luông.

ZC said... (599)

Ref: Mang Non (597)

hahaha, giáo xư lày bị zậy lâu chưa? các cô cứ nom giáo xư này mà xuy za các záo xư khác ở Giùn rồi mà quyết ở giùn và hi vọng về giùn. Giùn sẽ tiến nhanh, tiến mạnh, tiến chắc lên Chủ nghĩa xã hội, vì tương lai Giùn đều do záo xư này mà za cả, tiến sỹ thạc sỹ cử nhân tinh hoa elite giùn cũng từ các záo xư tiến xỹ giùn này mà ra cả.

ZC said... (600)

Ref: Người Nhà Quê (595)

nhiều con thợ giảng có tự trọng nói với tôi rằng a chỉ là giảng viên thường, thạc sỹ thôi. Sách a viết/dịch và cho các cháu đứng teen teen đứng tên để rồi làm gião xư, nhà giáo,... Con đó có bộ số liệu hiệu chỉnh khủng phết, con share cho những con làm; con bảo anh chỉ dịch từ bọn bương, và khuyên bọn mày mò trong khoảng nhỏ này thôi, đỡ tốn kém, chứ a có nghĩ ra đâu. Con khiêm nhường, giản dị, không chức tước, không học vị. Con là giáo bên bách khoa nội. hehe. Đừng nhìn giáo xư, NGND, NGUT, tiến xỹ thặc sỹ mã ngon.

No comments:

Post a Comment