HUNGER: DÓI - P7





Asinerum Project Commander said... (1201)

Chảzụ, chúng Má có 1 quả răng bị sứt hay mẻ và muốn chữa, dến lang-răng khám, thì tạng déo nào chúng cũng tưvấn theo trìnhtự:

1. Dầutiên là thuyếtphục chúng Má làm Implant aka cấy-răng. Nguyênzo thì nhiều lắm, chúng nghĩ ra cả núi. Cơmà nguyênzo quantrọng nhất thì chúng ỉm mẹ: nhiều xèng.

2. Nếu chúng Má, zo dã gúc hay nghe ai súi, bảo rằng, anh déo muốn cấy-răng, chỉ muốn bọc-răng thoy. Dcm thì, chúng sẽ thuyếtphục chúng Má rằng, bọc 1 răng thì chóng hỏng lắm, phải bọc 3 quả cạnh nhau (diều này giảithích vìsao Zì dã nhầm phía trên, và dã mắc-mưu, gòy múp từ ýdịnh bọc sang cấy). Nếu chúng Má chấpthuận, thì hehe, giá của 3 răng-bọc sẽ dắt gấp rưỡi giá 1 răng-cấy.

3. Nhưng nếu chúng Má cươngcòng, bảo rằng, anh chỉ bọc nhõn 1 răng bị mẻ thoy. Dcm thì, chúng sẽ thuyếtphục chúng Má chọn 1 quả răng dắt nhất, như tại cồng con Sìu phía trên. Dcm thực ra, răng déo nào cũng như nhau. Giácả tùythuộc kháchhàng aka chúng Má, chứ không tùythuộc chấtlượng răng.

Chốt lại, tạng déo gì chúng Má cũng mất xèng tại mức maximum hehe. Giùn hay nói, có bệnh vái tứ phương. Chúng Má coi sửa răng cũng là một bệnh. Giá baonhiêu cũng chịu.

Cert said... (1202)

Ref: Tiểu Mỡ (1199)

Hehe, vụ răng giả ngẫm cũng vui, anh Cert tham gia là do cái răng khôn nó hành quá chịu không nổi đó em, rồi phải tìm hiểu lang băm nào uy tín, tay nghề cao, để xử lý cái của nợ, dần rồi nhổ răng rồi lại trồng răng, bọc răng, hehe tiến tới niềng răng bằng công nghệ mới, nói chung hiểu tới đâu tốn xèng tới đó,

Nay biết em Mỡ lại muốn bọc răng nữa, hehe,

Tiểu Mỡ said... (1203)

đận em đi event của 1 cơ sở Spa, mẹ cũng chỉ vì ủng hộ vợ đối tác

Thế là em ngồi cùng bàn với 1 chị làm thẩm mỹ , chuyên mảng phẫu thuật

Chị tư vấn Mỡ : nhấn mí, thu nhỏ cánh mũi, và chị bảo : em chăc có con rồi, em nên đi cắt cả bím và làm hồng bím

bà nội nhà chị

tui thế này, mà chị bảo tui phải đi thu nhỏ mới nhấn nhá cái mẹ gì





Tiểu Mỡ said... (1204)

Ref: Cert (1202)

Anh chả cần khoe, em cũng biết.

Ban đầu là bệnh lý. Rồi tâm lý rồi sinh lý.cuối cùng thời gian cho anh sy nghĩ sẽ là quảng cáo đến tai. Mắt anh liên xoành xoạch


Chỉ cần anh há.mồm cho con khám là con sẽ moi xèng anh rồi.

Tiết kiệm tiển mua áo để sửa răng

Cười chảy nhớt anh cert.

Cert said... (1205)

Em Tiêu Mỡ xinh, em post quả ảnh làm sáng trưng cái Quán, tự nhiên thấy bọn khác thảo luận trồng cây gì, bọc cái chi chi,... thấy nó sao sao đâu,

Cert said... (1206)

Ở Nụi chó có cái vật lý trị liệu SEN TÀI THU (bàn tay vàng về chấm cứu gì đó) chăm sóc sức phẻ khá hay ho đó, rất lành mạnh, các cô (cả nam/ nữ) có thể đến trị liệu, kể cả mời đối tác cũng tốt,

Anh Cert khá ấn tượng với hạng mục nằm trên sỏi châu phi (hay gì?), tức có cái phòng đầy sỏi nóng ấm (bên dưới chắc có cung cấp nhiệt), ngươi ta trải cái khăn để mình nằm lên đó, thấy khá lạ, bước trên sỏi ấm cảm giác sột sạc bàn chân khá thích,

Các hạng mục nối tiếp khá chuyên nghiệp và nghiêm túc,

Thời gian khá lâu, 4 giờ (gói chuyên nghiệp) tầm một triệu, 2 giờ (gói phổ thông) nửa triệu, típ cho 2-3 hạng mục tầm nữa triệu nữa,

Rất đáng đồng tiền bát gạo, các cô nên đến cho biết

Unknown said... (1207)

Ref: Cert (1206)

Con trọc phú nhà quẽo này im mẹ bớt mồm đi cho đỡ rác quán!

Xaugai said... (1208)

ĐCM khen cái gì không khen, khen cái Sen Tài Thu thì chịu mẹ luôn hehehe

Xoong Thủng said... (1209)

Anh em cần lao của Bến Thượng Hải xuống đường tuần hành chửi Xi Jinping.



Theo tây đồn thì ít nhất 10 nhân mạng thương vong. Liệu anh em Khựa có lại làm nên 1 Thiên An Môn của năm 2022???

Anh em Giùn như thông lệ im như thóc, không 1 dòng tin về biến căng tại Khựa

An Phong said... (1211)

Ref: Xoong Thủng (1209)

Nghe media Tây lông bảo zero covid làm chậm xe cứu hỏa, chết một cơ số nhân mạng. Tưởng niệm biến thành bạo động. Tiếp nối với các vụ biểu tình ở nhà máy iPhone bữa giờ.

Dân Khựa coi World Cup thấy lố nhố ngồi bên nhau không có một đứa nào mang khẩu trang nhẽ cũng lăn tăn? Truyền hình có che hết khán đài thì bỏn cũng tự hiểu.

Cơ mà vẫn không hiểu vì lẽ gì Khựa kiên trung với zero covid như Bác ZauZai theo Mác Lê.

kutonhuphich said... (1212)

Các má nên cãi nhau về cách làm sao cho bộ nhá mình khỏe và đẹp như muông thú dù đang độ tráng niên hay lão niên. Bàn về răng giả chả lợi nhuận cặc gì, xèng nhiều nanh đẹp, xèng hẻo nanh vừa xấu vừa thối mõm, đơn giản thế thôi.
Hôm nay phích xin có đôi nhời về chuyện răng cỏ:
1. Giữ răng khỏe từ dinh dưỡng: Chả có cặc gì ngoài chuyện bú thật nhiều nước, calci trong nước là loại dễ hấp thụ nhất cho lõi răng chúng má, ngày phang 4l nước sạch là ngoan, đừng ngu đần nghe tivi khuyên uống viên calci hay ăn hải sản cho "giàu calci" hehe, uống nhiều calci quá sinh xá lị trong người thì tự bú cặc thôi. Chưa có công trình khoa học nào chứng minh bọn tộc mường trên núi răng yếu hơn bọn ngư phủ dưới biển cả.

Asinerum Project Commander said... (1213)

Zịchvụ châmcứu bìnhzân, giá 200 Ka ôngcụ một giờ (hay baonhiêu Zì chưa kịp cậpnhật hehe), không bo không típ. Món này hay, thithoảng làm tí cũng thuậnnhuận, tươngtự các món giác-hơi, bấm-huyệt, dánh kèn, chùi máng.

Các món khác dều bịp. Nằm trên dá. Ngủ cạnh than hồng. Nước-khoáng chảy qua nách. Etc và etc. Dcm thảy dều bịpbợm chănzắt. Tài Thu thì già ngang Zì, aka trên o90 cmnr, hiện thoithóp thở và chờ lên nóc tủ, thế mẹ nào cũng bán dược Franchise tên mình. Ngay từ thủa trángniên, cháu này dã là chuyêngia bịpbợm, tự PR hạng siêu-sao, tươngtự cháu déo gì thợ-sử bói Kinh Zịch. Dcm cả lò chúng cháu.

Vậy mà có con Bò zùng zịchvụ, giá nguyên chai, bo thêm nửa chai, còn vào dây quảngcáo. Chết cười nàng Lúa. Nhẽ dây là lần dầutiên của nàng.

À quên, Giùn còn một zịchvụ cánhân dộcdáo, trầngian không dâu có, là môn Ngoáy Tai. Giá something 1-2 ôngtơn cho một cuốc 30 phút. Dcm thủa xưa có môn Quất Mù cũng sinhdộng khoángdạt, nhưng dã tuyệtchủng tại Giùn, và chạy mẹ sang xứ Bương, kêu là môn Bẻ Lưng aka Chiropractic.

kutonhuphich said... (1215)

2. Mẹo chăm sóc răng thường nhật: Phích đéo khuyên chúng mà ngày oánh răng sau bữa ăn, mà chúng mà hãy massage răng nhiều nhất có thể, gồm các cách sau:
-dùng chi trước oánh răng (gọi là oánh răng nhưng massage gum (nướu) bất cứ lúc nào không có bá tánh ở bên. Cách này khiến vừa cho khí huyết lưu thông nuôi răng khỏe, vừa đẩy các mùn bựa do ăn uống đang trú ẩn ở chân răng ra ngoài, đây là tác nhân gây mõm các má giống tử thi, lột nướu và sâu răng. Cách oánh gồm 2 cách:
-Cách 1:Thò hẳn ngũ trảo vào massage trực tiếp gum (cách này cũng thường được con gì râu dài áp dụng mấy chục nian trước, giữ được bộ nhá khỏe để nên nghiệp cơ đồ) tuy nhiên nếu đông bá tánh ở bên thì các mà trông chả khác đéo gì loài thú vật, recomended lúc ykhưarén (một mình)
-Cách 2: Hát khô, nói cho sang mồm thôi, các má dùng môi trên, môi dưới (nót môi lớn môi bé) siết cơ massage cho nướu bên trong, má nào sành sỏi sẽ biết cách mát xa tận răng số 8

Asinerum Project Commander said... (1216)

Gương Sáng Ykhoa

1. Mao Chà Tung



Mao aka Mao Không Gâu, nguyên lãnhtụ tốicao cộngquân xứ Khựa, sởhữu một bộ-nhai lónglánh tinhtươm từ thủa nhidồng, zù cháu không hề làm Implant, Veneer, Crown, hay Bridge. Niềng nủng cũng không.

Suốt từ sau cú Trường Chinh Vạn Zặm, cháu không chải răng hàng ngày nữa, kéo zài quãng 40 mùa. Nhẽ dây là một nhời hứa của cháu với thánhthần maquỷ, hay sao.

Kếtquả: Răng ông Người sẽ cực bềnbỉ cứngcáp nếu không chảichuốt mẹ gì hehe. Hãy sosánh với các loài súcsinh.

kutonhuphich said... (1217)

3. Nghiến răng: Nghiến nhé, đéo có nhai. Nghiến răng là hành vi bản năng nguyên thủy, trong mấy bài công của Zì có nhắc rồi, chắc khỏe chân răng, tạo nước bọt cho các má bớt thói mõm, tạo giao diện cơ hàm bạnh vuông trông tráng niên cục súc đẹp đẽ. Khuyên chúng má nên nhai bã mía hoặc chewing gum.

kutonhuphich said... (1218)

4. Bàn chải đánh răng, thuốc đánh răng thì sao? ĐKm công nhận là trò phỉnh bịp vĩ đại của mấy con lang nha và hãng sx hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, bản chải cũng có tác dụng khi chúng má đứng trước gương, hay nhe bộ nhá cũa các má ra, bề mặt răng chỗ nào dính bựa nhiều thì chải chỗ đó tới khi sạch, chỗ nào răng không bẩn thì thôi, đừng ngu đần oánh như chà sàn chuồng lợn, đéo có phương pháp đánh răng đúng, đừng có xoay tròn mí lị xiên xẹo gì sất.
Thuốc đánh răng có tác dụng khử khuẩn nhẹ khoang miệng chúng má, giảm mức độ thối của một tử thi xuống cấp độ thối của hố phân. Các má bóp chút thuốc đánh răng vào mõm, húp thêm tí nước rồi súc miệng kỹ, các má sẽ thơm mõm được chừng nửa canh giờ, đây là tác dụng duy nhất của thuốc đánh răng, đéo có chuyện bổ sung phờ lo hay can xi đâu nhé.

Lìng Tình Phìng said... (1219)

Ref: Asinerum Project Commander (1216)

Zì ơi con Mao nài nó cũng không tắm luôn. Chắc không tắm thì trẻ lâu và địt zai?

Lại vào mùa Vọng rồi. Thời gian trôi nhanh quá. Chớp mắt đã già

kutonhuphich said... (1220)

5. Vậy từ cổ chí kim thiên hạ có cần thuốc đánh răng không? Có chứ. Nước muối. Đây là thứ các má must-have trong nhà. Súc miệng, rửa tai, rửa mắt, rửa bím, sát khuẩn sơ bộ chấn thương. Súc miệng bằng nước muối sẽ khiến các bựa răng nhả nhanh hơn, sát khuẩn khoang miệng họng đỉnh của chop. Hãy pha một bình 20l có vòi để ở wc.
Trên đây là chia sẻ từ quan sát về cách chăm sóc răng miệng của bà ngoại Phích, năm nay 103 tuổi, bộ nhá vẫn như thiếu niên và vẫn hút thuốc cuốn như hỏa xa đkm.

An Phong said... (1221)

Ref: Lìng Tình Phìng (1219)

Cỏn không tắm, nhưng có đệ mang khăn nóng vào lau rửa hàng ngày.

Răng không đánh nhưng có bịt kim loại bảo vệ. Ngoài ra cỏn uống trà và nhai lá trà. Chuyện bịt răng có lẽ giải thích được cho chuyện răng cỏn tốt. Còn trà nhẽ bớt hôi mõm.

Tôi để ý mấy bà già nhuộm răng đen, cũng coi như một lớp bảo vệ bên ngoài giữ được bộ hàm rất lâu.

Đầu Đất said... (1223)

Ref: Asinerum Project Commander (1213)

Nguyễn Tài Thu, đã lên nóc tủ, tầm 201x (x.8), anh có đi dự tang lễ. Thưa Zi.

Vụ gọi là Massage Tài Thu là do dân tình quen thói gọi thôi, oan cho anh Thu, anh Thu già, bản chất là một lang băm lành, anh chỉ suốt ngày đi châm cứu chứ biết đéo gì kinh doanh. Bản chất bọn nó mướn đất của Viện châm cứu của anh ở Thái Thịnh rồi mở, nhân dân gọi là mà masage Tài Thu vì nó gắn với cái Viện đó mà thôi.

Đầu Đất said... (1224)

Ngạch cặc nào giờ các con Lang băm Giùn cũng móc tiền kinh khung, vào Viện khám chưa cần biết bệnh cặc gì chúng đẩy anh, em đi xét nghiệm và chụp chiếu các kiểu.

Địt mẹ, một lần thằng đệ ngã xe máy bị gẫy ngón út, vào Viện chúng bảo đi xét nghiệm máu rồi mới mổ để bó lại xương ngón út. Anh hỏi còn lang băm thế địt mẹ mày, nó bị gãy cái ngón tay út là một loại tiểu phẩu thì mày cứ vá mẹ nó lại là xong chứ thử cái con mẹ mày à. Con lang băm trả lời từ tốn là có mổ nên sợ rủi ro cần biết nhóm máu để nếu có vấn đề gì có thể truyền máu. Anh bảo thế địt mẹ mày, có chặt mẹ cụt luôn cả ngón tay út cũng còn đéo có nguy cơ phải truyền máu nữa là chỉ rạch rạch. Con déo nói gì nhưng cứ y lệnh mà làm.

Đầu Đất said... (1225)

Bọc răng Giùn còn phất lên vì thế hệ tầm 197x (x bé) bị xỉn cực nhiều do bé cắn tetracyclin, kháng sinh gần như duy nhất hồi đó nhằm chữa các bệnh nhiễm khuẩn. Cứ cán cái này coi như hỏng mẹ mem răng.

Asinerum Project Commander said... (1227)

Ref: Đầu Đất (1224)

Con này chửi oan cmnr. Dã dụng dến môn xẻo, thì phải xétnghiệm máu. Dcm tạng déo gì chả phải chích thuốc-tê, bú thêm khángsinh mý khángviêm, làm các hồsơ bệnhán thu xèng, etc. Nên cứ phải có các thôngtin máumủ, gòy người-nhà kýtá xácnhận nếu conbệnh bấttỉnh. Không có thì thoy, khỏi xẻo, ngaycả khi chúng Má sắp lên mẹ nóc tủ.

Langbăm déo muốn 2-co với chúng Má, quân nôngphu dã déo biết cặc gì còn to mồm. Cãi nhau với chúng Má thì hết mẹ ngày, có khi còn bị chém lòi ruột.

ZC said... (1229)

Ref: Xoong Thủng (1209)

Ở Khựa rất nhiều cuộc biểu tình chống lại lockdown.

Với mã ID covid, chính quyền Khựa chỉ cần 1 giây là chuyển màu ID của 1 đám nhanzan rất to, từ xanh sang vàng, đỏ gì đó và nhanzan bị hạn chế tức khắc.

Với ID covid này cầm tù con đéo nào cũng dễ dàng thặc sự nhẻ?

Rồi tiền CBDC - Central bank digital currency nay mai thì thật vãi đái nhỉ? đéo cho mua bán cái gì nếu ko dùng CBDC, 1 nhân dân phản động là khóa luôn số CBDC, thu cái gì đó qua CBDC này tiện thôi rồi, kiểu thuế đinh chả hạn.

ID công dân gắn chíp, tích hợp nữa, đủ bộ.

hay giang hồ lừa anh nhẻ.

Asinerum Project Commander said... (1231)

Ref: Đầu Đất (1230)

Mấy món này zành cho bọn toọc, mười mùa chưa giặt răng chùi mép lần nào. Chứ dcm chúng Má ngày déo nào cũng xịt răng bằng tăm nước, súc mép bằng Líchtơrin, thì làm vệsinh răng-mõm dặng cúng mả cụ chúng Má, hay sao.

Dcm chúng Má thử cú này nhé. Dến tiệm răng yêucầu xemxét răng-mõm, gòy vài giờ sau qua một tiệm răng khác, lặp lại yêucầu.

Zì khẳngdịnh, tại cả 2 tiệm, chúng Má sẽ nhận dược những "tưvấn" ychang nhau dcm. Dạikhái, răng anh/chị/cô/bác tệ quá, trướctiên phải làm vệsinh, lấy cao răng, xong thì chúng cháu/em/con kiểmtra nom anh/chị/cô/bác có cần "Implant" quả nào không.

Cuốicùng, chúng Má doán trúng cmnr dó. Chúng Má sẽ có 4-5 răng "rất nguycơ" nên "Implant" ngay kẻo muộn, và hàng-tháng phải dến dây vệsinh răng-mép dúng cách.

Chết cười, lấy cao răng như trò giảitrí, hai phút làm một lần cũng dược. Và con déo nào cũng cần "Implant" hehe.

Asinerum Project Commander said... (1232)

Ref: Asinerum Project Commander (1231)

Dcm tạisao bọn lang-răng (dcm thựcchất là hộtá kỹthuật thoy) tíchcực nhiệttình "tưvấn" chúng Má như vậy? Dcm nhiệttình dến mức trịnhtrọng thathiết thảmthương, và không baogiờ bỏcuộc.

Chúng Má doán trúng cmnr dó. Xèng thưởng cho mỗi khách làm-răng của chúng là cực nhớn, maybe dến 50%. Còn lợinhuận làm-răng thì, như em Mỡ giảng phía trên, 80% là thường. Dâu cũng thế chứ déo riêng Giùn.

Và làm-răng tươngtự các món ykhoa phụcvụ thẩmmỹ khác. Dcm dã lọt vào tiệm, thì cách déo nào chúng Má cũng thấy cần "Implant" một bộphận cơdịa. Không răng thì mũi. Không mũi thì za. Không za thì bướm.

Chết cười. Dến Zì mà còn bị lừa "bọc-răng thì phải làm liền mấy quả cạnh nhau, không thì nó méo/tuột mẹ mất". Còn con toọc déo gì phía trên khăngkhăng "bọc-răng muốn dẹp phải bọc từng quả, không zính-liền, không thì khôngkhí déo thoát dược qua kẽ răng, nói déo thành tiếng" hahaha dịt con mẹ quân thảmhại.

Asinerum Project Commander said... (1234)

Ref: Asinerum Project Commander (1232)

Zù không cao bằng vài ngách ykhoa chuyênngành, nhưng thunhập của nghề răng luôn dứng tóp trong các ngànhnghề zịchvụ. Giùn hay Bương dều vậy.

Lương mùa của một lang-răng trungboong tại Mẽo quãng 150 Ka dến 250 Ka ôngtơn, còn các lang-răng caoboong nhận lương ngang chủtịch quốcgia, quãng 400 Ka. Lang-răng Âubương thunhập thấp hơn Mẽo, nhưng cũng trên tầm bíthư chủtịch.

Dcm thặc phithường quá. Nhưng nó thành tậpquán cmnr.

Vì nết ngumuội dầndộn của chúng Má cả dó.

Nên nhiều quân kỹsư thạcsĩ Mẽo Bương dã chủdộng nhảy mẹ qua ngạch Lang-răng saukhi tốtnghiệp. Bọn này sẽ dược họchành tại các cơxưởng kêu là Dental School. Sẽ tốn quãng chục mùa dặng lấy xong bằng nghề. Dến dây thì, voalà, xúc xèng thiênhạ nhẹnhàng thôi.

Chúng Má sẽ thắcmắc, lang-răng lươnglậu thunhập trùy vậy, sao quân Mẽo Bương không xúm mẹ hết vào ngành này, chọn ngạch khác làm déo gì?

Zì sẽ dáp rằng, Bương khác Giùn, bọn con Bò ạ. Không nhiều con Bương sẵnsàng hysanh cả chục mùa cuộcdời loanhquanh họchành ngành mânmê mồmmiệng bátánh, daphần thối như các hòm cứt mini.

Còn lang-răng Giùn, thì sao? Giùn thì, mới dang chậpchững bước khởidầu, chưa tới caotrào dâu. Ngạch răng vừa phát tại Giùn quãng chục mùa thôi. Chứ trước dó, lang-răng nhọcnhằn như thợ-dóng-giày, không có cửa.

Như bôlão Zì, mần nguyên hàm răng mùa 1990s, tốn dâu 200 Ka ôngcụ, quãng nửa chỉ vàng, dã thanvãn zầmzầm rằng dắt quá, dắt quá. Răng này bằng nhựa, nom khá tinhsảo, và bền hàng chục mùa. Dcm không bền bằng răng gốm, nhưng cũng không quá tệ.

Bộ răng này tháo-lắp thoảimái. Sau bữa cắn, bôlão moi khỏi mõm, vào toalét rửa sòngsọc như rửa chén, rồi phơi cho khô. Khi nao ra khỏi nhà, hoặc dến bữa, mới lắp vào. Cơmà, nếu thiếu răng dó, thì giaidiệu bôlão phềuphào như gió-thoảng chiều-hôm, mót cười Lòi Lồn.

Đầu Đất said... (1235)

Báo cáo quán về ông đại phong cầm nơi nhà Chúa do chính anh lên viễn kiến sau Thánh Lễ Chúa Nhật vừa rồi, như sau:

Đàn này lắp vào vừa như khít, nhìn hình chụp số 1. Chỗ chừa ra cho ca đoàn đi vào theo anh thì hơi bé tầm 0.6-0.8 mét xem anh số 2. Nhìn mặt trước đã thấy ông bự nhưng đến tận nơi sẽ thấy ông cực bự, chiều ngang của ông là 8 bước chân tôi, chiều dài khoảng 12 bước, tôi cao 1,65m, hình số 3 là ảnh chụp phía sườn ông.

Hết báo cáo.

Đầu Đất said... (1237)

Ref: Asinerum Project Commander (1232)

Tiện thể anh Zi cho hỏi, bọn so-bitch là thợ hát, bọc răng, có thật là ảnh hưởng đến giọng của bọn bỏn không. Anh nghe bọn giang hồ đồn là em gì mà diva răng khểnh xứ Giùn ta, sau khi chữa quả răng đó hát mấy cái nốt cặc gì mà trước đây em có thể hiện được, giờ thì đéo.

Asinerum Project Commander said... (1238)

Ref: Đầu Đất (1237)

Zì nghĩ là có. Nhưng nhẽ không nhiều như lưumanh dồn. Tai {ears} chúng Má phải thiếtkế bằng niken thì mới phânbiệt dược giọng "có răng khểnh" và giọng "răng dã sửa" cáy dcm. Bọn kềnkền toàn nghiêmtrọnghóa vấndề, một kỹthuật câu-vìu thảmhại.

Nhưng nếu mất nguyên cụm một-vài răng-cửa [mà không trồng lại], thì giọng sẽ khác nhiều dấy, tai chúng Má cũng phânbiệt dược. Răng-cửa thôi nha, chứ răng hàm thì không tácdộng mạnh dến giọng.

Asinerum Project Commander said... (1239)

Ref: Asinerum Project Commander (1238)

Bọn thợ-hát dó, khi dã thànhzanh, hoặc dơngiản là dong dược xèng bằng nghề hát, thì chúng sẽ có những kỹnăng bảovệ nguồn-sống của mình, trong bấtcứ hoàncảnh nào.

Cách dơngiản nhất là chọn bài, chọn nhạc-dệm, chọn máymóc phụtrợ.

Như em Adele cháu ngoại Zì, thợ-hát Bương trứzanh. Âmvực của em rất hẹp. Lưumanh dồn nhõn 2 ốc-táp, nghĩa là còn hẹp hơn cả Zì. Dặng chedậy khiếmkhuyết này, em chọn bài rất thậntrọng.

Asinerum Project Commander said... (1240)

Ref: Asinerum Project Commander (1231)

Ý của Zì là, chúng Má vừa sục cao răng, vệsinh mõm-mép xong, chạy sang tiệm khác thử, thì bọn này sẽ dè chúng Má tứckhắc sămsoi, rồi làm-lại từ dầu (aka sục cao răng, vệsinh mõm-mép), với câu cằnnhàn muônthủa của chúng là, sao anh/chị dể răng như này mới dến làm vệsinh hehe.

Asinerum Project Commander said... (1241)

Ref: Asinerum Project Commander (1240)

Nếu chúng Má sống Giùn, có bệnh, dến langbăm, thì có một kỹthuật chống tốnkém rất hiệuquả là: sau-khi khám, langbăm sẽ kê-dơn, bảo chúng Má ra phòng-thuốc lấy thuốc.

Dcm thì, chúng Má thảnnhiên "xin" quả dơn-thuốc, chứ không mua thuốc trựctiếp của chúng. Chúng Má cóthể thanhminh tếnhị rằng, nhà anh có tiệm-thuốc, hoặc anh quên mang xèng anh quay-lại sau, etc.

Bên Bương déo có chuyện dó. Langbăm kê-dơn xong mời chúng Má cút. Không có lang nào bán thuốc cả.

Kỹthuật này giúp chúng Má khảzĩ tíchkiệm từ 2/3 tới 1/2 xèng thuốc, thường quãng vài chai ôngcụ cho một chứngbệnh tầmphào tạng hohen, viêm-họng, nhức-tai, etc. Dcm có những bệnh langbăm kê cho chúng Má cả trump chai xèng thuốc, thậmchí dơn-thuốc vài bịch hay vài chục bịch cũng không hiếm.

Dcm thuốc dó, chúng Má doán trúng gòy dó, sinh lợinhuận cao ngang các quả răng-giả chúng Má dịnh "cấy Implant" dcm. 80% là thường.

Adam Bradley said... (1242)

Trước Zi ngài đã dạy là con Mao sêng sáng toàn dùng bã trà nhét vào mồm vào lấy tay xoa vòng quanh. Cả đời đéo biết kem đánh răng là cái củ kak gì.

Còn mấy con thợ hát như Nhung đéo 17, Mỹ Linh,... đơn giản là có tuổi, hormon giảm, hát đéo nhiệt, cảm xúc được như cái tuổi 18-20, nên nghe ko hay nữa.
Như con thợ hát Khmer Linh, 80 tuổi vẫn ca ngon, cha chả tự nhận là bao năm nay, nắng mưa, sáng đéo nào cũng phải luyện thanh, tập hát mới giữ được giọng lâu vậy.

Bá Lý said... (1243)

Ref: Asinerum Project Commander (1231)

Chết cười, đúng là đéo biết gì về răng, thì đừng có nói nhiều rồi cơ mà.

Mụ Zì đéo có tẹo kiến thức cặc gì về răng lợi cả, chúng má nghe cho vui thôi nghe chưa. Gớm, cấy Implant răng, mà mụ cứ nghĩ chỉ như đóng một con vít nở xuống beton, rồi cắm cái răng vào.
Cấy Implant răng chỉ làm, khi rặng chúng má bị rụng mẹ, do ngã uây tầu, hay sâu răng phải nhổ bỏ cả chân răng. Chứ chả có lang răng đéo nào đè chúng má ra cấy implant khi răng chúng má chỉ hơi yêu yếu, hoặc vẫn còn chân cả.
Vì sao?
Hehe vì để cấy được một quả Implant, thì chúng má phải mất khoảng ít nhất quãng 6-8 tuần với điều kiện là lúc bắt đầu làm, chiếc răng đó đã rụng mẹ lâu rồi, và vết thương đã lành.
Việc khoan. cấy implant thì chỉ mất 1-2 hôm thôi, khi cấy xong, lang-răng sẽ khâu lợi vào, rồi chờ ít nhất 4 tuần, sau đó chụp phim để xem quả chân implant đó đã ăn vào xương hàm chúng má chưa, 4 tuần chưa ăn, thì chờ thêm 2 đến 4 tuần nữa, trong thời gian đó, phải bú thuốc chống đào thải, mặc dù vật liệu implant đã được chọn, sao cho an toàn nhất với ông người.
Sau khi chân implant chắc chắn, lúc đó chúng mới lắp mão, rồi chế cho chúng má 1 quả răng sứ, hay thép và gắn lên trên.

Chi phí thì đắt đỏ, quãng 10-30 chai một quả Implant và thời gian 4-8 tuần, thêm vài lần thăm khám nữa. Cứ làm như ăn được quả răng implant 30 chai nhanh như rửa đí á. Trong khi đó, tư vấn bọc 3 ông răng sứ nhanh gọn, làm 15 chai chỉ 3 hôm.


Bá Lý said... (1244)

Ref: Asinerum Project Commander (1231)

Chúng má phải có tiệm răng quen, đặng mỗi mùa đôi bận ra cho chúng vệ sinh, thăm khám, chứ cả đời không lấy cao răng thì cũng khiếp phết, đéo đùa được đâu, mặc dù mỗi ngày chúng má đều đánh răng một đôi bận.

Bọn lang-răng này thì không ăn tiền thuốc, như các lang khác, khi chúng má đi thăm khám bệnh tật.
Vì sao?
Hehe, vì đéo có gì để bịp chúng má cả, chỉ có thuốc giảm đau, chống phù nề, hoặc nhổ răng, khoan hàm chảy máu me thì thêm liều kháng sinh thôi, toàn các thuốc thông dụng, rẻ tiền, lang-răng sẽ bảo chúng má mua ở đéo đâu thì mua, phòng khám răng ít có nơi nào bán thuốc. Khác với việc chúng má bị ốm đau, sắp chết, đéo thở nổi, đái dầm, buồi mềm..., lúc này lang kê thuốc + thực phẩm chức năng bổ trợ đéo gì chúng má cũng phải mua để khỏi chết.

Các thực phẩm chức năng bổ trợ kê đơn, thì lang cũng đéo bao giờ ăn được 80% cả hehe, cùng lắm bọn thương gia chi 50-60% cho hoạt động bán hàng thôi, phần này phải chia bôi ra mấy phần, cho chủ nhà thuốc, cho con giám đốc bệnh viện, cho con trưởng phòng khám, chứ lang không được ăn hết, cao lắm thì được 30-40%. Đối với thuốc chữa bệnh, thì % cho lang còn thấp nữa, cao lắm được 10% thôi.

Asinerum Project Commander said... (1245)

Ref: Bá Lý (1243)

Dcm quytrình của nhà-tưvấn răng-mép "bự nhất ngõ Cấm Chỉ" nom cóvẻ xácdáng cmnr dó, Zì khen.

Cơmà, Zì vẫn déo hiểu con Lúa này muốn bật Zì cáy gì? Ý con là, khoe thoy, dúng không? Vậy thì cứ khoe.

Cuốicùng, tómlại, sau vài bữa thămkhám Lang Răng "bự nhất ngõ Cấm Chỉ", một nàng U30 như con Xẹc, deo phông Das mý bò Denim, zép Naikỳ Khôngkhí, cần phải chi một khoản trump chai như này cho Bộ Nhai mới chớm dau:



Dcm dúng là xứngzanh tưvấn. Xèng déo nào cũng phải lòi ra hết. Chúng anh cắn nhõn mươi % thoy, ănthua déo gì hehe.

Asinerum Project Commander said... (1246)

Xong gòy dó, chúng Má muốn nghe Zì, hay nghe các "nhà-tưvấn răng-mép", thì tùy.

Cơmà nếu chúng Má muốn nghe các "nhà-tưvấn răng-mép", thì dến mẹ Tiệm Răng mà xin tưvấn, như con Xẹc, chứ vào Quán Bựa làm cặc gì ta? Hả con Dất Dầu Bò?

Bá Lý said... (1247)

Ref: Asinerum Project Commander (1245)

Còn Xẹc đã mất răng hàm, thì bắt buộc phải cấy implant rồi chứ còn đéo gì nữa, hoặc cỏn sẽ bọc răng sứ và làm cầu răng thì chỉ tốn 6x3=18 chai, chứ không mất tận 41 chai cho tác vụ cấy implant và làm 1 răng sứ. Tất nhiên cấy quả Implant này xứng đáng, cỏn có thể chọn loại rẻ hơn chỉ cỡ chục chai, của Xẻng, chất lượng nhẽ tương đương, cơ mà là người có tiền, cỏn phạng mẹ răng Mẽo, chứ kinh buổi gì.
Mục cuối cùng đéo hiểu con Xẹc bị dụ làm gì mà bay mẹ 62 chai, với hehe 5 chai chụp hàm 3D, nhẽ cỏn nắn chỉnh cả 2 hàm bị vẩu?

Asinerum Project Commander said... (1249)

Ref: Bá Lý (1247)

Zì không quantâm con Xẹc mất baonhiêu răng và dã làm gì. Chỉ quantâm rằng, từ "18 chai" như xácdịnh của nhà-tưvấn [không thamgia cấy răng, chỉ tưvấn dơnthuần] hehe, mà con Xẹc thựctế dã chi 99 chai, và tươnglai còn chi rất nặng thêm nữa.

Chúng Má dã tỏ chưa?

PS. Dcm thậmchí con Xẹc còn dược cungcấp một zịchvụ mà chính "nhà-tưvấn răng bự nhất ngõ Cấm Chỉ" còn déo biết nó là gì hehe.

Asinerum Project Commander said... (1250)

Ref: Asinerum Project Commander (1249)

Dây là nguyênzo mà, khi bọn Bương muốn thuê một bên-thứ-ba thựchiện một hợpdồng kinhtài nàodó, thì chúng thuê luôn một bên-thứ-tư làm tưvấn.

Bọn tưvấn này, chỉ có nhõn nhiệmvụ tưvấn, hỏi gì dáp nấy, miễn thamgia các côngdoạn sángtác kinhzoanh hay tàichính tínzụng.

Dây cũng là bàihọc cho các sinhviên còcon chúng Má, những quân chậpchững vào nghề, dcm nontơ như thỏ.

Nghĩa là "trình chưa cao, thì cần tưvấn" và "tưvấn này, là tưvấn mồm". Dcm tưvấn mồm là tưvấn có nhõn mồm, không liênquan tay-chân máy-xưởng cặc gì cả.

Lil Lyhn said... (1251)

Anh đi khám răng, thì vào bệnh viện Nha TW, bọn này cũng biết làm tiền lắm, nhưng ít nhất, bỏn là bác sĩ thật. Dịch vụ bỏn cũng tốt.

Tuy nhiên,anh phát hiện 1 lỗi hệ thống của bỏn, là bỏn cho má làm răng trước, thu tiền sau. Và má hoàn toàn có thể quỵt.

Bá Lý said... (1252)

Ref: Lil Lyhn (1248)

Ùm, niềng vẩu nữa thì lại là hợp lý, giá chung rồi. Tiền nhiều mà 30 mùa mới bỏ ra chăm chai chăm sóc răng mòm, chả có gì ghê gớm cả.
Đơn giá răng sứ cercon 6 chai, chấp nhận được, phòng V.I.P giá cao, đi mát xa mà cỏn tốn 5 chai cơ mà, (giá xưởng hĩu nghị thì 3 chai thôi).
Nãy a Bá nhầm món chụp 3D 5 chai, cơ mà hehe nó làm free rồi.

Asinerum Project Commander said... (1253)

Ref: Lil Lyhn (1251)

Bệnhviện quốczoanh Giùn nào cũng vậy. Chữa trước, thanhtoán sau. Nhưng thường chúng bắt cọc một khoản. Dcm tuynhiên, rất thườngxuyên, chiphí chữa-bệnh vượt xa mẹ khoản cọc này. Nghĩa là, chúng Má khảzĩ quỵt.

Nhưng Zì nghĩ rằng, hiếm con bệnh nào zám quỵt, trừ những bọn nghèo quá., hay bạtmạng déo ngán cặc gì. Vì chúng sợ còn lần sau lại phải vào nữa. Dcm toàn Giùn có mấy bệnhviện công dắtkhách dâu. Zămvài bệnhviện Giùn dôngdúc dếnmức không nhích dược mông, nhưng nhiều bệnhviện khác thì dcm trắng như trơn déo ai ngó, chảzụ các bệnhviện tỉnh-lẻ.

Ngoài ra, như Zì giảng, dcm ngành langbăm Giùn có biên lợinhuận rất cao. Nhỡ có vài cháu quỵt, thì cũng không ảnhhưởng nhiều dến tìnhhình tàichính. Bọn này còn chuyên có trò thanhtoán thẳng vào tàikhoản cánhân của mấy em kếtoán, déo qua tàikhoản bệnhviện, nếu chúng Má sửzụng hệthống "khám-chữa zịchvụ" nghĩa là không dụngchạm dến ngânsách lãnhchúa.

Hehe Giùn mà không sướng, thì dâu sướng?

Day-dreaming said... (1255)

có khi ngó qua ngó lại, bản thân mình cũng đồng lõa với lừa đảo ăn cắp.

Như nhà mìn, xây mới chưa đăng kí tk đóng rác thải sinh hoạt, nhưng nhìn bỏn công nhân lượm gom rác hồi trưa/đêm, đưa tiền luôn trực tiếp, còn xông xênh hơn bọn cty nhà nước đến tháng đến thu. Thế là từ đó đến giờ 3 năm rồi vẫn thế, bỏn cty có đến thu nhà bên cạnh cũng ko hỏi gì đến nhà mìn

Các chiện khác tương tự...sự đồng lõa tự nhiên luôn

Đầu Đất said... (1257)

Còn vụ này nữa anh bán tín bán nghi, là khám lồn. Hễ khi giái giao cấu không có bcs với chó mà đi khám là bọn lang-da kết luận các em bị nấm lồn và cho thuốc uống cả thuốc bôi, và đặc biệt hơn chung cho mẹ cả thuốc cho chó uống cùng. Anh đéo hiểu vụ nấm lồn này thực hư thế nào? Zi rành cho anh một bài giảng.

Hugo Boss said... (1258)

Chém về răng lợi anh lại cay vụ lấy cao răng của con con lang răng người uy kiên bên Chéc.
Cách nay quãng 10 mùa ,anh có quả răng hàm trong cùng lung lay , đến lò mổ con uy kiên , khám xong cỏn gạ lấy cao răng ,từ ngày lấy xong đến giờ anh mất thêm 5 răng hàm nữa ,nguy cơ đi cả hàm trên trong tương lai gần ,vì sờ cái đéo nào cũng lung lay vì con lang uy kiên lấy vào cả men răng ,vì từ ngày lấy cao anh thường xuyên chảy máu chân răng dù trước đó không bị bao giờ và loa luôn thối um .
Giờ về giùn chơi tới thăm bô lão u90 chưa một lần đến lang răng nhưng răng cỏn còn nhai được cả chân gà chọi ,hỏi kỹ thì ra cỏn có chai riệu ngâm hạt cau già , cỏn thường xuyên ngậm ngày một đôi lần ,từ lúc trung niên khi cỏn bị sâu răng , từ hôm anh xin nửa lít về ngậm thấy hết đau răng ,sờ hàm trên thấy răng đỗ lắc lư như đầu ông sư ,loa cũng hết hôi ,mỗi tội răng hơi xỉn vì nhựa cau bám vào.
Anh cũng bắt đầu ngâm 1 hũ riệu cau 3 lít , cau gà ở Giùn đi xin được ,riệu gạo thì 30k một lít.

Asinerum Project Commander said... (1259)

Ref: Đầu Đất (1257)

Về ngành Ngứa Lồn, thì Zì giảng nhiều cmnr mà.

Nếu gáimú mới bị chớm-ngứa, thì chỉ cần làm vệsinh sạch, ngày 2 lần, bằng zungzịch Iode 1%, ngành Zược kêu là Betadine (giá 1-3 ôngtơn/lọ). Lấy bông sạch quấn ngóntay, nhúng ngón này vào nước Betadine, gòy móc Lồn mà rửa. Bữa nào rửa, thì tránh giaocấu. Khi nao hết ngứa 1-2 bữa, lại giaocấu tiếptục.

Ghichú: giaocấu, chữ Giùn zângian kêu là, Dịt Nhau. Cho sinhviên nào còn chưa thạo thànhngữ Bựa.

Nếu chúng Má thừa xèng, như con Xẹc niềng-răng tại tuổi U60, hay con Lý Lúa cắn Gà Thâm Trấn trên bancông Vinh Hôm, thì cứ thoảimái di thămkhám Lang-lồn và chi xèng cho bọn bỏn. Zângian kêu là "xin tưvấn". Xèng là déo gì. Cứ nhắm mẹ Tiệm Lồn "bự nhất ngõ Cấm Chỉ" mà phạng, gòy chọn luôn nó làm tiệm-ruột, mỗi mùa phúngnạp cho nó quãng 300 chai ôngcụ là ngoan. Xèng là cáy déo gì.

Vừa nghe tưvấn xong, thì cánbộ tưvấn sẽ vạch Lồn chúng Má khám luôn. Cũng chính cánbộ này sẽ làm-thuốc (aka chùi Betadine, chứ déo gì nữa), và kê-dơn. Cuốicùng, dcm, lại chính cánbộ này sẽ bán thuốc cho chúng Má, trịgiá "tùy nét-mặt", nhẹ thì zăm chai Ôngcụ, và nặng thì, zăm trump chai, hoặc tính thành Ôngtơn.

Dcm zângian kêu là Cômbô, zịchvụ A-Z déo sót côngdoạn nào. Chúng Má cứ ngửa Lồn mà hưởng, trong nền nhạc giaohưởng hânhoan.

Xèng má má tiêu. Hu phắcking ke.

Ngược-lại, nếu chúng Má không thừa xèng, hoặc tíchkiệm, hoặc déo muốn ném xèng cho những trò bịpbợm láokhoét lợinhuận Zero của "bên tưvấn", thì chỉ cần làm như Zì giảng above.

Chỉ khi-nao chúng Má pháthiện Lồn mình phun Khí nặng-mùi, màu sậm, và dặc. Hoặc nghingờ dốitác bándộ (chảzụ chúng Má nghi zính mẹ Giangmai, Hủlậu, hay Sùi Mào), mới nên thămkhám Lang-lồn, hoặc Lang-za.

Ghichú 1: Lang-lồn, về nguyêntắc, déo chữa dược các chứngbệnh truyhoan như Giangmai, Hủlậu, là chuyênngành của Lang-za, nhưng Lang-lồn Giùn chữa tuốtluốt. Chính chúng Má phải xácdịnh mình zính bệnh nào mà tìm Lang-lồn hay Lang-za cho phùhợp, hiệuquả, không tốnkém.

Ghichú 2: Khí Lồn, không là khôngkhí {air}, nhưng là Khí Của Lồn. Zângian kêu là Khí Hư. Dây là tạng Chất Nhày sinhlý, xuấtphát từ bên-trong Lồn, thithoảng tự trôi mẹ ra ngoài, khiến quần-sì chúng Má lemnhem màumè nghe rất hãi.

Nếu Khí Lồn nặng dến-mức chúng Má phải zùng khángsinh, thì dốitác cũng nên zùng. Còn nếu chúng Má zính mẹ some bệnh truyhoan, thì dốitác bắtbuộc zùng thuốc cùng.

Dcm that's it. Là tưvấn của Zì. Dcm tưvấn Mõm dơnthuần, không chạc phí, cũng không bán thuốc. Con nào déo tin, hay thừa xèng, thì cứ làm như "nhà tưvấn răng-mép bự nhất ngõ Cấm Chỉ" khuyên. Nghĩa là, một mùa khám chămsóc Lồn 1-vài lần tại tiệm-ruột, tốn 1-2 trump chai là quá bèo.

Asinerum Project Commander said... (1260)

Chết cười. Déo biết thithoảng chúng Má có chungchi chút xèng hảotâm nào không, mà lúc déo nào cũng coi vài trump chai ôngcụ như nắm sỏi.

Dcm bủnxỉn từng xu khi mua something, hoặc chi xèng mình cho người-khác. Nhưng khi mua bằng Mõm, hoặc mua hộ người-zưng, thì déo ai sôngsênh bằng hehe. Chúng Má thặc hàosảng quá di.

Asinerum Project Commander said... (1261)

Ref: Hugo Boss (1258)

Cao-răng, nghe thì ghê, nhưng cănbản có lợi. Cao-răng mang chứcnăng giống tấm áo-khoác, bảovệ cơdịa chúng Má trong mùa-lạnh. Hoặc giống lớp mạ Niken trên ông dỏng Khựa, khiến ông nom bóngloáng như dỏng của zânchơi.

Nghĩa là, mọi sự thiênchúa tạo ra, thì không có gì vôlý.

Chả ông súcsinh nào phải chọc cao-răng, trong suốt cuộcdời mình, trừ ông Người.

Nhucầu chọc cao-răng, zo dó, là nhucầu thẩmmỹ, không liênquan sứckhỏe răngmép. Và chọc cao-răng, giờ là một mônphái bìnhzân, giá-rẻ như nước-cống, ai cũng cóthể trảinghiệm và ứngzụng.

Dcm tuynhiên, nếu chúng Má dã nhập vào lứa giàhói, thì hãy thậntrọng với mônphái này. Dcm không thậntrọng thì nát mẹ Loa, như con Bót Séc above.

Khuyên của Zì: bỏ ngay thú chọc cao-răng khi chúng Má dạt niêndộ U40.

Dơngiản vì, cao-răng zính mẹ với men-răng. Chọc cao-răng, thì déo có cách nào giữ men-răng antoàn, nếu món này dã mỏi. Mất hay hỏng men-răng, thì việc chúng Má bị sâusia cắn rụng mẹ Bộ Nhai là chuyện 1-sớm-1-chiều.

Bựa-răng, lại là vấndề khác. Chúng Má dã biết cách tự làm-sạch bựa của mình. Nên Zì không giảng nữa.

Asinerum Project Commander said... (1262)

Con nào phía-trên khoe cắn trái cau bảovệ răng?

Con dúng gòy dó.

Dcm trong trái cau có rất nhiều hoạtchât Tannin (Giùn kêu là ta-nanh, có trong lá trà, vị chát, cắn nhiều maybe khiến chúng Má sun mẹ cả mồm nom như cáy khe Lồn), và Acid Gallic.

Cả-hai chất này dều khángtrùng mãnhliệt. Ngoài ra, Tannin còn khiến các linhkiện cơdịa khó bị thiuthối (nên chúng Má thịnhhành trò zùng trà {black-tea} ướp xác Giùn zămba ngày trước khi chôn, dặng múp xác xảng về quê, hoặc chờ conháu từ ngoạibang về phúngviếng).

Dcm tậnzụng Tannin mý Acid Gallic làm côngcụ bảovề răng-mép, là quá khôn và rẻ. Nhưng không nên ngâm gụ-cau. Cứ nguyên trái cau [chẻ ra 8 mảnh] mà nhai. Nếu chúng Má zungnạp dược món trầucau, như bọn Tày, thì càng ngoan.

Bá Lý said... (1263)

Ref: Asinerum Project Commander (1261)

Cái này thì chính xác. Cao răng thành phần chính nhẽ canxi, cơ địa ông người rất hay nhé, khi răng lợi chúng má yếu dần, bị bào mòn do thời gian, cắn bú, gặm xương, thì món canxi đó sẽ trám dần vào để bảo vệ.

Tuy nhiên, món cao răng này lại là nơi tích tụ các vi khuẩn, làm mòm chúng má thối như cống hehe, thế nên, nếu đéo quan tâm đến mùi, thì chúng má cứ để đó, còn không thì nên để anh em lang răng lấy nó định kỳ. Quá trình này bắt buộc phải cậy, mài, ít nhiều ảnh hưởng tới men răng chúng má, mài sâu quá lẹm mẹ cả răng như má gì thảo luận phía trên, làm cho răng yếu, và bị sâu.

Asinerum Project Commander said... (1264)

Ref: Bá Lý (1263)

Sai nhé, con Bò.

Zì giảng bao lần gòy? Mùi khắm của Loa chúng Má, 90% từ zạzày mà ra. Loa ít khắm khi chúng Má còn trẻ (nhất là khi hàinhi, zù 4-5 mùa hoàntoàn không chải/rửa/giặt răng). Khi dó, hệthống van-thượngvị luôn hoạtdộng thuầnthục, khiến zạzày chúng Má dược bịt-kín, không có mùi nào tuột ra ngoài, hầunhư.

Càng già, Loa chúng Má sẽ càng khắm, vì van [thượngvị] zạzày dã dến kỳ thanhlý, lỏnglẻo nhũnnhẽo hoặc vênhváo lệchlạc, dóng déo kín. Vào dận này, Loa chúng Má khắm hơn Dít chúng Má nhiều boong. Nếu bị chúng Má quát vào mặt, thì Zì thà cho chúng Má chịn mẹ Dít vào.

Có những nôngphu Loa luôn khắm, bấtluận khi trẻ hay già. Dó là vì, van thượngvị của bọn này hỏng sớm, hoặc zịzạng zo zitruyền, hoặc thậmchí không tồntại.

Sáng ngủ-zậy, loa chúng Má sẽ khắm hơn bìnhthường, vì những thứ zắt trong răng chúng Má (aka bựa), sau 1 dêm zài, dã lên-men aka thiu. Nếu chúng Má cắn hảisản vào tối trước, thì dộ-khắm Loa chúng Má maybe gấp-ba bìnhthường.

Nghĩa là, cao-răng cũng déo ảnhhưởng dến mùi khắm của Loa chúng Má. Chẳngqua nghe cao cảo tởm quá, nên chúng Má cứ nghĩ nó là nguồncơn của Khắm.

Dcm tuynhiên, nếu răng chúng Má nhiều cao, thì thức-cắn thừa (aka bựa) cũng zezang bấuvíu tíchtụ hơn, khảzĩ khiến Loa chúng Má khắm hơn.

Khuyên của Zì là, khi cao-răng dã nhiều (aka giàhói), thì chúng Má cần chămchút răng gấp-dôi bìnhthường, tránh mùi khắm trứzanh của bựa. Và mỗi sáng sớm, vuilòng không há Loa trước-khi vào toalét vệsinh răng dúng-cách.

Zì zọa vậy thoy, chứ nếu chúng Má biết chải-răng thôngthái như Zì thường zạy, thì cao-răng chúng Má chả baogiờ là vấndề, ngaycả khi chúng Má dã trên trump tuổi.

Asinerum Project Commander said... (1265)

Ref: Asinerum Project Commander (1264)

Như con Lúa nói dó, cao-răng có thànhphần trọngyếu là canxi. Nhẽ phải 95% hoặc hơn. Và canxi này, không có mùi, zù ngâm vào môitrường nào.

Nên cáy dcm, bọn nào bảo chúng Má rằng, cao-răng là nguồncơn của Khắm, thì hãy chửi dịt con mẹ chúng cho Zì. Cơmà, dừng quên rằng, cao-răng nhiều sẽ khiến Bựa tạo ra Khắm, và dây mới là nguồncơn.

Asinerum Project Commander said... (1266)

Ref: Asinerum Project Commander (1265)

Zì kínhyêu của chúng Má, niêndộ u90, déo có cao-răng.

Dcm nhưng, lần déo nào dến tiệm-răng, bọn lang-răng cũng dè Zì ra chọc cao-răng. Zì mặc mẹ chúng làm, vì dó là thúvui của Zì, chứ Zì biết tỏng, chả có tí cao cặc nào.

Chúng xì nước buồnbuồn khiến Zì sướng, vậy thoy.

Cũng như thủa xưa, Zì một tuần dến tiệm-tóc 2 lần, dặng cho các kỹthuậtgia ngoáy tai. Có déo gì trong tai dâu, vì một tuần ngoáy tận 2 lần. Cơmà, ngoáy sướng.

Các cháu dó cũng vờvịt ngoáy, cạo, vét, như thật. Như các lang-răng chọc cao. Có déo gì dâu mà ngoáy mý chọc hehe. Chúng nghĩ chúng bịp dược Zì, hay sao?

Silk said... (1267)

Ấn mọi thí điểm bán đồng ruppe kỹ thuật số, Indo cũng có kế hoạch tương tự.
Ba tây chấp nhận BTC là 1 phương tiện thanh toán.
Nga lợn cũng đang nhăm nhe gì đó về digital payment.
Giuns chúng mình đang làm gì?

Asinerum Project Commander said... (1268)

Ref: Asinerum Project Commander (1264)

Van [thượngvị] zạzày, chữ Mẽo Bương kêu là Cardia, nằm ngay trên nóc zạzày, zính lên thựcquản {esophagus}. Ông nom giống cáy hom-giỏ nhốt cua, thức-cắn vừa trôi xuống zạzày thì ông khép mẹ lại ngay, không cho phụt ngược lại.

Dốikháng Cardia, là Pylorus, aka van-hạvị, nằm zưới dáy zạzày, zính xuống tátràng {duodenum} aka chỏm ruột-non {small-intestine}. Ông giống hom-giỏ cũng, thức-cắn vừa dược zạzày nghiền xong, bơm xuống ruột-non, thì ông khép ngay cũng, không cho tụt ngược lại.



Khi chúng Má vào kỳ giàhói, thì cả 2 van dều trụctrặc hỏnghóc, hoạtdộng cầmchừng hởhang và kém tráchnhiệm. Van thượngvị hở, sẽ khiến Loa chúng Má khắm như Lồn Trâu, và hay nôn-ọe. Còn van hạvị hở, sẽ khiến chúng Má sôi-bụng như Cám Heo.

Asinerum Project Commander said... (1269)

Ref: Asinerum Project Commander (1265)

Cao-răng chúng Má, daphần nằm phía trong răng. Dơngiản vì chúng Má toàn chải răng từ bên ngoài, chứ không mấy-khi khua vào bên trong.

Với những người bìnhthường, không thầnquynh zịzạng hay bệnhhoạn, aka làm vệsinh răng-mép ít nhất một lần trong ngày, thì cao bám phía ngoài răng hầunhư chả có déo gì dáng quanngại. Những răng màumè vàngvọt, phầnnhiều zo khói thuốc, chứ không phải zo cao bám.

Cao nằm phía trong răng, thì déo nên dộng vào, trừ việc rửaráy thườngxuyên (bằng ngóntay) cho sạch bựa.

Cao nằm phía ngoài răng, thì tùy nhucầu thẩmmỹ, mà chúng Má quyếtdịnh có chọc hay không.

Như anh Bương below, 32 mùa không thămkhám tiêm-răng, thì cũng chỉ có cao nằm trong. Muốn chọc cũng dược, và không chọc cũng déo sao:

Asinerum Project Commander said... (1270)

Ref: Asinerum Project Commander (1269)

Chết cười mý Gáimú [48 niên] trong quả phin này. Nguyên Bộ Nhai của em, hầunhư quả déo nào cũng nhũnnhẽo như sắp tuột mẹ khỏi hàm.

Nhưng khi cháu lang-răng (aka người quay và bốt phin) "tưvấn" em rứt mẹ các răng dó di, thì em từchối.

Vấndề chắcchắn là xèngbạc. Nếu rứt mẹ các răng lunglay, thì Gáimú déo còn răng nào. Và kinhphí khôiphục Bộ Nhai này bằng cả một giatài trungboong xứ Zia quê em, nhẽ cả trump Ka ôngtơn.

Còn nếu rứt răng xong nhưng không cấy lại, thì thành mẹ ông Trâu. Gáimú thà dau còn hơn xấu. Phục em phết.

Tiểu Mỡ said... (1271)

Ref: Asinerum Project Commander (1253)

Mỡ hồi nhỏ, mami phát thấy cái cổ to, sờ nắn mấy ngày, hỏi han, rồi bảo nhuốt nước bọt có bị cấn cần gì không, - Câu trả lời là không,

Nhưng việc so sánh cổ Mõ với người khác, thì của Mỡ to hơn chút đỉnh,

Mami than lên 1 câu : ôi thôi, con tôi mắc bệnh ngu đần aka Bíu cổ , rồi

Thế là bà chính thức bán lúa đi khăn gói lên Lội Chó vào BV Tiết Niệu khám bíu cổ
---
Bước 1, mua và nộp sổ,

Đợi mãi đéo đến số, mà dân đến đông nghẹt, Cuối cùng, ai đó rỉ tai, kẹp vào đó 10k,

Mami làm thế, lập tức đền số liên

---
Bước 2, Khám,

Lâm sàng, --> khả năng cháu không sao đâu, giờ đi siêu âm cho chắc,

Siêu Âm ---> không sao nhé,
-
Hết giờ làm việc buổi sáng, ăn trưa 10k, ăn chè đậu đen 2k, vào sảnh bệnh viện xem người người nằm la liệt dưới sàn ngủ,
---
Bước 3: quay lại bác sỹ lâm sàng, nghe phán quyết
- Không có biểu hiện bất thường aka bình thường
- Uống thuốc theo đơn

Bước 4: Mua thuốc tại bênh viện hết 800k, bà nội: toàn vitamin,

Trên đường về, mami bảo: may quá mà không bị bệnh, về uống hết cho này cho mẹ, tiền cả đấy


haha

An Phong said... (1272)

Ref: Asinerum Project Commander (1269)

Bản thân cao răng không có mùi, nhưng vấn đề là khi dày lên, chúng anh che mẹ khe giữa các chân răng, là chỗ các cô chọc tăm hay chỉ vào xỉa ấy. Hậu quả là các mảnh thức ăn nhỏ hoặc nước cắn bú sẽ đọng ở đó rất khó làm sạch gây mùi khắm.

Còn van thượng vị mà có vấn đề thì mùi không chạy đâu được rồi.

Nhân dân trong clip sau của Zì, hoặc cả con Hugo Boss thì chân răng lung lay gần rụng sẵn rồi, cao răng đang đóng vai trò giống xi măng giữ lại, con lang cạy ra thì lung lay rồi lên đường thế thôi.

Tiểu Mỡ said... (1273)

Ref: Asinerum Project Commander (1234)

Lại hồi em còn nhỏ,

Năm ý em 4 tuổi, mami em xây nhà gần xong. Nhưng vội làm tiệc tân gia để lấy ngày

Em được bố chí ngồi ăn trên 1 cái ghế, cạnh 1 đống cát, còn mọi người ăn ở chiếu giữa nhà,

Em còn nhớ em đang ăn món đậu nướng nấu măng,

Đang ăn ngon, mẹ có 1 bà, tháo từ trong mồm ra, quả răng giả,

Trông như này



Hú hồn, em sợ mà ụp cả chén cơm xuống cát, .

Rồi sau đó, bà ra lấy cái vòi nước chỗ đồng cát rửa rửa, vẩy vẩy, và bỏ vào cái túi kéo dây rút miệng lại, và cho vào trong quần

Má ơi, nó ám ảnh đến giờ



An Phong said... (1274)

Còn chuyện lang nha dụ dỗ nhân dân làm những thứ không cần thiết vì tham lam đong xèng hoặc sai chỉ định vì tay nghề kém là có thật, cũng tương đối phổ biến ở Giùn chứ không phải không. Cô nào có bạn tương đối thân thiết hành nghề nha cứ hỏi chuyện là biết.

Asinerum Project Commander said... (1275)

Ref: An Phong (1272)

Sai nhé, nàng Bò.

Nếu chúng Má zùng tăm hay chỉ ykhoa thườngxuyên (hàngngày), thì làmsao cao-răng bám kín kẽ-răng dược. Cao vẫn có, nhưng kẽ-răng cũng có.

Mấy quả phin Zì bốt trên, nơi chúng Má nghe từng tảng cao zày như tảng dá, là của các nôngphu Zia, cả dời déo zùng tăm nor chỉ ykhoa.

Nhưng như Zì giảng, cao-răng nhiều sẽ khiến bựa cũng nhiều hơn, dơngiản vì bựa zễ bám vào cao hơn bám vào răng. Zo dó, khi răng nhiều cao, thì chúng Má cần vệsinh răng-mép kỹ hơn.

Đầu Đất said... (1276)

Nếu răng mem răng xấu aka răng đen or vàng or the likes đậm đặc cả chiếc chứ đéo phải bề mặt chắc đéo có cách nào cải thiện một cách tự nhiện đâu anh Zi nhỉ?

Đầu Đất said... (1277)

Vẫn liên quan đến vấn đề sức khỏe, anh xin nhắn quán rằng, quả bế tinh, khi thủ dâm hoặc khi giao cấu của Zi giảng xuống là có thật và thật sự hữu hiệu. Nó làm cho các cô hưởng khoái lạc tương đương với một cú xuất tinh dâm dục bình thường mà vẫn đéo mất sức. Tuy nhiên, điều anh Zi giảng chỉ là đường hướng thôi, anh Zi đéo giảng kỹ cho các cô ở những điểm cốt yếu sau, nay anh bổ sung:

1, Lúc bế tinh, khi thủ dâm bằng cách bẻ quặt buồi xuống dưới, các cô phải tuyệt đối lưu ý thời điểm, phải tập trung và căn ke được, nếu thấy cơn sướng đến một ngưỡng nhất định (cái này do kinh nghiệm của từng người) thì phải bẻ quặt ngay. Quá điểm đó bẻ quặt cũng đéo ăn thua nữa vẫn xuất tung tóe, còn trước thời điểm đó mà bể thì đéo có xuất tinh ngược. Hehehe, cái này các cô phải thực chiến.

2, Khi bẻ quặt đúng thời điểm và có xuất tinh ngược, hay hưởng thụ cơn khoái cảm đó nhưng tuyệt đối lưu ý vấn đề là phải giữ như thế lâu lâu nhé. Đừng thả ra ngay vẫn tung tóe đầy.

3, Khi các cô đã có được cảm giác về ngưỡng xuất tinh, thì khi địt nhau thật, các cô vẫn có thể căn và rút ra sau đó bẻ quặt như thường, thậm chí sau khi giữ một lúc buồi vẫn còn cứng cứng có thể nhẹt vào địt tiếp. Điều này, cũng đéo trái với gì (not Zi) mà Zi đã giảng trước là rút ra và oánh nhanh Tỹ Công, chỉ là khi các cô căn được thời điểm thì có thêm một option nữa cho khoái cảm mà thôi.

Hết giảng.

Asinerum Project Commander said... (1278)

Ref: Tiểu Mỡ (1273)

Hehe chuẩnmực dó thưa chàng. Dcm thủa 2000s về trước, các Bộ Nhai Nhựa là tàisản quýbáu, vậtzụng bất-ly-thân của các Giùn già. Giá trọn Bộ không dắt so với mùa nay (quãng nửa chỉ vàng, suốt bao mùa không tăng không giảm), nhưng rất dắt so với thunhập most Giùn thiêndàng cộngquân thủa bấy.

Cũng thủa thiêndàng ý, khi chúng Má mất quãng 4-5 răng [một hàm], thường zo sâusia, thì "bên tưvấn" sẽ tưvấn chúng Má rứt sạch nguyênhàm, dặng sắm một Bộ Nhai Nhựa. Không có chuyện cấy từng quả {implant}, hoặc bọc một cầu {bridge}, như hiệntại.

Nhiều trángniên tầm u30 dã phải chơi món Nhai Nhựa này. Còn dám u60 Nhai Nhựa thì dôngdảo như bộdội. Zĩnhiên vôvàn bôlão rứt mẹ hết răng, nhưng déo có xèng tạu Nhai Nhựa, thành mẹ các bác Ma-không-răng.

Lýluận của "bên tưvấn" là, răng chúng Má sâu nặng quá, nếu không rứt, thì sâu lan cả mồm, nhanh như hỏahoạn. Nom cólý phết quá.

Không chỉ vậy, khi răng chúng Má lunglay, cóthể chỉ zo chấnthương chứ không sâusia gì, thì "bên tưvấn" cũng tưvấn chúng Má rứt mẹ luôn. Răng dang nhức, mà dược rứt mẹ ra, thì sướng Lòi Lồn. Nên cănbản Giùn chấpnhận cú tưvấn này.

Khi dã bị rứt 1-vài răng, thì các răng cạnh chúng sẽ sộcsệch, và rất chóng lunglay, và sẽ dược rứt mẹ nốt.

Bộ Nhai Nhựa xưa, chỉ thịnhhành nhõn hàm trên. Rất hiếm Giùn chơi Nhai Nhựa cho hàm zưới. Nhẽ déo cần, ngaycả khi hàm zưới déo còn any răng, và hehe, déo có xèng. Dcm thựctế, ông Bò ông Trâu cũng chỉ có nhõn 1 hàm.

Day-dreaming said... (1279)

Về ngành Ngứa Lồn (Zì), các ae cũng thử kiểm tra với đối tác xem kể cả dùng condom xem loại chất nhờn của bao cũng có khi là tác nhân gây viêm,nấm ngứa, nếu chị em nước nôi đầy đủ thì các anh mặc vào, rửa qua nước thường xong hãng hành sự cũng giảm đáng kể ấy

Asinerum Project Commander said... (1281)

Ref: Đầu Đất (1277)

Cănbản trúng cmnr dó, Zì khen.

Kinhthánh có chép chuyện anh Ô Năn Zầm. Anh này vốn không yêu vện, không muốn có hàinhi mý vện, nên những lần giaocấu cùng vện, khi dạt khoáicảm, anh dều rút mẹ Kèn, phóng lựudạn ra ngoài, chứ không phóng inside.

Về-sau, tên anh dược zùng môtả hànhdộng thủzâm aka Sóc Lọ Khan, chữ Mẽo là Onanism. Nghĩa là, sự thủzâm và bếtinh có quanhệ mậtthiết mang tính lịchsử.

Asinerum Project Commander said... (1282)

Ref: Asinerum Project Commander (1278)

Em gáimú không-trẻ-nữa này, chả còn títi răng nào, cũng không zùng Nhai Nhựa, càng không chơi Implant hay Bridge, mà nghe vẫn sinhdộng dó chứ:

Asinerum Project Commander said... (1283)

Ref: Day-dreaming (1279)

Dúng gòy em. Nhiều gáimú zịứng với thuốc-nhày trên vỏ baocaosu. Có em còn zịứng với chính chất caosu của bao. Chúng Má nên thử vài lần trước khi zùng thườngxuyên.

Những mùa xaxưa, trên vỏ baocaosu không phủ thuốc-nhày như hiệndại, mà phủ một lớp bột mỏng. Bột này chính là thuốc-kháng-trùng, lãnh tráchnhiệm kháng-sinh, kháng-viêm, và tiệt-trùng aka tiêuziệt tinhtrùng.

Chơi tạng bao-phủ-bột dó rất chán, nhất là với các gáimú. Dơngiản vì nó làm giảm dángkể khoáicảm của hànhvi giaocấu, cho cả 2 phe. Nhưng nhẽ dó cũng là chủdích của các bác sángtác bao: chúng mày dịt nhau ít thôi, zành thờigian mà làm cáchmạng.

Không Có Gì said... (1284)

Chết cười răng với lỗmồm của bọn Bựa.

Cách nay X tháng, anh ghé tiệm răng, đặng đi súc rửa bộnhai. Làm món này chảqua tiếc gói bảohiểm còcon sắp hếthạn (trongđó có mục về răng lợi).
Mần xong, cháu thợrăng bẩu, cụ có 2 (or 3 gì đó) ôngrăng bị mòn cổ, với 1 ôngrănghàm bị sâu hết. Nên bọc với trám luôn đi.

Anh với bẩu, ôngrănghàm bị sâu thì nó theo cụ từ thời còn ngồi xíxổm tậpthể thiênđàng (quê anh gọi là truồngtrồ). Vài chục niên nay đéo đau hay ảnhhưởng gì, trongkhi sức nhai đéo thấy giảm. Nên cụ không cần trồng/cấy đâu cháu. Bằngchứng là xương thịt các loại vẫn nhai gậm bìnhthường, sạchsẽ tới mức Lừa kêu "xương xẩu chó đéo có phần" hehe. Món này thật, đéo nổ, dù nay cũng o90.

Còn món trám vài ôngrăng mòn, anh nghĩ, đcm, coating được bênngoài, kiểu đéo gì vài bữa bựa nó mà xâm lấn vô lớp kẽ thì lúc đó có mà eat shit, eat shit. Đéo thể vệsinh cáy nài bằng dứng biệnpháp thôngthường daily được, mà phụthuộc bọn langrăng. Vậynên từchối khéo, bẩu, thôi giờ trưa gòi, phẩy về nhà nấu nồi xương với sấu kẻo đói lồi fa, hẹn có gì chiều nai nhé.

Note: các dịchvụ này cũng nằm trong gói BH lun.

Không Có Gì said... (1285)

Còn uýnh rang (aka brushing) thì anh dùng cách dư nài, normally ngày 3 lần:



Các cô quán Bựa đây tuyền tin-tin, sủa tiếng Mẽo tảkhuynh gay/les như bão, khỏi cần dịch phỏng.

Không Có Gì said... (1286)

Nhắc tới truồngtrồ (aka xí xổm thiênđàng) mới nhớ, đéo hiều sao gọi là truồngtrồ, cách nai đôi (or more) năm ghé Chi Nệ gần xưởng in xèng cũ, bên tảngạn sông Bôi vẫn thấy còn cái này (mỗi 2 ngăn thui). Khiđó, chụp được tấmhình gửi cho em vện trungtá, ẻm kinhngạc dất. Giờ mò đéo ra.

Không Có Gì said... (1287)

Bộnhai tiếp,

À, có 1 cách tăng khảnăng gìngiữ bộnhai nha, là tỏi, thùylink vídụ đây:

https://www.johnsonworldofsmiles.com/blog/2016/01/how-garlic-fights-tooth-decay

Nếu các cô đọc hết Bựa quán toàntập và cắn nhời cô Zì, thì nhẽ biết chọn nhãnhtỏi (clove) và hốc nhưnào, lí-sơn tỏi fỏng, hehe?

Nhớ phải nhainát (crush) nha, đừng có mồm đỏ cắn nhanh (@cô Zì) và nuốt tươi, mới tạo đủ cái gì mà Allicin or alike í.

Dư anh đây, bộ nhai chả đau/sưng gì sất for recent years, nhẽ do nhai 2 garlic cloves a meal, hic.

Không Có Gì said... (1288)

Ref: Không Có Gì (1285)

Bốt lại quả hình,


(Wrong image embeded)

Không Có Gì said... (1289)
This comment has been removed by the author.
Asinerum Project Commander said... (1291)

Ref: BankBua CủChuốiTây (1290)

Ngành tếnhị này, chúng Má phải vào trong các Gúp Kín mạn Phátbúc, mà hỏi nhau, chứ? Chỉ cần thậntrọng, kẻo zính mẹ mấy cháu Bộdội Kinhtài.

Déo ai bôbô chốn dây. Hay chúng Má hỏi khoe?

Nếu hỏi khoe, thì gọi con Khoai lên mà hỏi. Nếu con chưa lên nóc tủ, nhẽ cỏn sẽ giảnhời ngoan.

Asinerum Project Commander said... (1292)

Giaidoạn 1960s-1980s, xâmlược và chiếmdóng Namkycho, Giùn Backycho túng Lòi Lồn ra. Chúng Zì không dủ thuốc-răng cho nhânzân tinhhoa chải 1 lần/ngày.

Nôngphu thì, zùng than, rơm, muối, hoặc nhõn ngóntay chà [như Zì]. Bộdội thì, nhịn luôn, khỏi chải. Dàng déo nào chúng cháu chả lên nóc tủ dếm chuối xanh, răng sạch mà làm cặc gì?

Nhất là từ dận con 3Zwan xungkhắc với con Mao Xếnh Xáng bên Khựa.

Chưa xungkhắc (quãng 1973 về trước), thì Mao cungcấp cho 3Zwan một mùa hàng chục tấn thuốc-răng, trọngyếu là Bạch Ngọc Nha Cao, dóng trong những tuýp-thuốc trắng, xanh, hoặc vàng, vỏ kẽm, rất nặng, ruột thơm, maybe cắn thay dường-cát mà déo sợ ngộdộc.

Hết thuốc-răng Khựa, chúng Zì phải zùng thuốc zo bọn Lợn hoặc Dức hoặc Séc hoặc Bung sángtác. Dcm thuốc bọn này thơm nồng, mã dẹp, nhưng chúng bủnxỉn chómá lắm. Khốilượng chúng bốthí cho chúng Zì déo bằng 1/100 thậmchí 1/1000 Khựa. Lại dắt sưng mẹ Lồn. Dơngiản vì, chúng sángtác cho nhânzân chúng zùng còn déo dủ.

Mao Khựa thì khác, Mao múp thuốc-răng cho 3Zwan ngaycả khi nôngphu bộdội Khựa phải chơi "ngóntay chà" dcm.

Giùn cũng tự sángtác dược some thuốc-răng, bởi cơxưởng Cao Xà Lá (nay dã thành chungcư của cháu Voòng). Năngsuất của cơxưởng này dủ phụcvụ 1 phường.

Nghĩa là, chúng Zì [backycho] cănbản còn nhõn "ngóntay chà" dcm.

Dùng-phát, mùa 1975, tựzưng chúng Zì chiếm dược xứ Namkycho, từ tay bọn Ngụy Quân Ngụy Quyền. Sướng thòi cả khe Lồn ra.

Các thuốc-răng Namkycho trứzanh như Zạlan (biên liền-chữ, chứ không tách thành 2 chữ như thủa sau 1980s, khi cộngquân Backycho chiếm mẹ hãng), Hynos (lưumanh dồn dây là thươnghiệu Bương dược một cháu Giùn mua), tràn ra xứ chúng Zì.

Nhưng cũng chỉ dược 2-3 mùa. Dcm dơngiản vì, thuốc dó là hàng-tồn từ thủa Ngụy Quân Ngụy Quyền. Hết hàng-tồn, dến bọn Namkycho cũng déo có thuốc, nói déo gì Backycho.

Vậy là, quãng giữa 1980s, các chuyêngia hànlâm Giùn thinhau dăngdàn, thuyếttrình xuống chúng Zì rằng, không nên chải-răng vào sáng sớm, như chúng Zì quen làm, mà nên chải lúc tối-muộn, trước ngủ.

Chúng lýluận lòngthòng lắm, Zì déo nhớ hết, vì cáy dcm bọn hànlâm, chúng quantâm khoahọc déo dâu. Chúng chỉ làm theo chỉthị. Dcm tươngtự vụ chúng tuyêntruyền thịt Ốc-biêu nhiều dạm hơn thịt Ông Bò cáy dcm bọn Lỗ Dít.

Kếtquả, chúng Má doán trúng gòy dó. Nhânzân Backycho [và cả Namkycho] hânhoan hưởngứng phongtrào chải-răng-dêm.

Dược dâu chừng 0.5 hay 1 mùa, nôngphu nhấtloạt ỉa mẹ vào mõm bọn Lỗ Dít bồibút và tángtận. Dơngiản vì, déo cần giảng chúng Má cũng doán ra.

Chúng Zì lại, hehe, quay về chuyênngành chải-răng-sáng.

Asinerum Project Commander said... (1294)

Ref: Asinerum Project Commander (1292)

Vìsao bọn lãnhchúa Backycho hạlệnh bọn hànlâm Lỗ Dít tuyêntruyền chải-răng-dêm? Dàng déo nào Giùn cũng chỉ chải răng một lần trong ngày, thì chải lúc déo nào chả như nhau?

Không dơngiản vậy.

Nếu chọn chải-răng-sáng, thì Giùn sẽ tràn-ra vây-chặt các bể hoặc vòi côngcộng, chenchúc chải-răng giặt-mặt, tầm trước giờ dến cơquan sởmỏ, quãng 5.30 dến 6.30 sáng. Dcm trong dó, thờigian chải-răng chiếm phần nhớn côngdoạn.

Chúng sẽ giết nhau như quânthù, nếu có những trụctrặc kỹthuật hay sinhlý. Diều này khỏi bàn.

Ngược-lại, nếu chọn chải-răng-dêm, thì mứcdộ Giùn chenchúc sẽ nhỏ hơn, nguycơ xungdột dâmchém sẽ thấp hơn, vì thờigian lên-giường của chúng khá various, không quá trùng-nhau.

Nhưng nghiêmtrọng hơn, nếu chơi ngành chải-răng-sáng, thì Giùn vác mẹ côngcụ dến cơquan sởmỏ chải răng. Hànhvi này không chỉ ăncắp thờigian quốczoanh, mà còn ăncắp nướcnôi quýbáu.

Nếu Giùn chỉ giặt-mặt tại cơquan sởmỏ, bằng cách chọn chải-răng-dêm, hậuquả sẽ bớt tiêucực.

Dcm dói cắn vụng, túng làm liều. Bao dời nay, Giùn vẫn thế. Lúc túngquẫn, lãnhchúa chúng Má phải tìm mọi cách sinhtồn. Nhặtnhạnh bònmót từng xuteng. Giannan phết dấy.

Asinerum Project Commander said... (1296)

Ref: Asinerum Project Commander (1294)

Vài quả ảnh Gúc, về cảnh zùng nước côngcộng thủa thiêndàng Backycho. Không chỉ chải-răng giặt-mặt, chúng Zì còn tắm, rửa rau, vo gạo, và cả thay khố hànhkinh aka Giẻ Bọc Lồn.









Note. Chúng Má nên save các hình minhhọa này, kẻo vài mùa nữa chúng sẽ bị lãnhchúa cấm xuấtbản trên any phươngtiện.

Asinerum Project Commander said... (1297)

Ref: Asinerum Project Commander (1296)

Một quả hẻm mini Hanoicho (dcm trước nguyên là một nhà của một giadình), với quãng 30-40 hộ nôngphu, tầm 150-200 nhânmạng, không có dủ 1 vòi nước côngcộng.

Như trong các hình minhhọa phía trên, cả chục hẻm mới có 1 vòi. Nghĩa là, hàng ngàn Giùn bám quả vòi này mà sinhhoạt.

Nên các viênchức quốczoanh dôthành Backycho buộc phải vác ca, cốc, chén, chải, khăn, giẻ, dến cơquan mà xài nước ké, dặng giảmtải cho tiêuthụ giadình.

Zì, dcm chúng Má, những bữa zậy muộn, vòi và bể dều quá dông, toàn nhịn mẹ cả chải-răng lẫn giặt-mặt. Nước trong nhà Zì cũng có, nhưng chỉ dược zùng cho cắn-bú.

Zì sẽ lén nhúng tay vào thùng nước, xoa lên mặt, gòy zùng vạt-áo mà lau. Khỏi răng.

Zì tíchkiệm dến mức dó, nhưng nếu bị pháthiện, cũng khảzĩ nhận nhiều roi hehe cho chừa thói "zậy muộn và bửnthỉu và phungphí", một tộizanh hàinhi dặcbiệt thịnhhành nơi dôthành cộngquân mùa thiêndàng bấthủ.

Lìng Tình Phìng said... (1298)

Zì cho em hỏi cách bảo tồn xương khớp sao cho ngon. Bổ sung canxi bằng sữa, thực phẩm, thuốc có phải trò bịp không? Minh công có giúp ích không?

Không Có Gì said... (1299)

Cấy/lắp răng còn thêm nguycơ là răng rẳng chui mẹ cốnghọng baotử.

Mùa trước, anh ghé bịnhviện ở Nụi chó thăm bôlão thấy 1 gái cỡ u60, người miệt thanh-nghệ, mần ôsin ngoài Nụi. Gái có cấy vài ôngrăng, dưng chả hiểu sau một đêm ngon giấc sựcố thế nào, sáng sau thấy mất some răng. Qua hồi lụclọi tìmkiếm mới nghingờ các ổng chui thựcquản, dạdày. Nhẽđâu đêmđểm quên không tháora trướckhi ngủ?

Vô viện, langbăm soi chụp thấy đúng. Thế là bỏn đè ôsin gái ra mổ lấy mấy ông răng mất nết, phá quyhoạch đi lungtung.

Chỉ thêm việc cho chủ ôsin, thay vì có người giúpviệc, thì mất mẹ mấy ngày phụcvụ ôsin nằm viện. Tạibởi, ngoài này gái đéo có bàcon họhàng thânthích.

Cái đcm phận Lừa ngập tràn rủiro nhiều nhungnhúc như dòi/bọ chờ cứt trong truồngtrồ.

Không Có Gì said... (1300)

Ref: Đầu Đất (1235)

Cô Đất cho hỏi, đại phongcầm được test & commissioning (chạythử) chưa? Khinào thì đưa vào phụcvụ thánhlễ nhà Chúa? Liệu đạilễ Giángsinh năm nay có được nom hông?

Tiểu Mỡ said... (1301)

Ref: Asinerum Project Commander (1291)

Khoai chả trả nhời đâu,

Mà nàng sẽ xì mẹ cho đồng nghiệp quản lý đến đó

Oánh giấy thanh tra, ngay ý mà :D

Cẩn thận mất tết

Tết là thời gian

- Thuế cần tèn, cần thành tích
- Cam cũng cần tèn cần thành tích còn phục vụ báo cáo cuối năm
- Sắp đến, báo lại nhan nhàn

"triệt phát đường dây"

đầy

Đầu Đất said... (1302)

Ref: Không Có Gì (1300)

Đại phong cầm đã commissioning 23/11 rồi nhé. Khi nào đưa vào Phụng vụ, tôi cũng đã hỏi ban truyền thông tổng giáo phận nhưng được trả lời là chưa có thông tin. Khi có tôi sẽ update anh. Tôi nghĩ chắc để đưa vào phụng vụ còn phải tập và có người đánh nữa.

Asinerum Project Commander said... (1303)

Ref: Lìng Tình Phìng (1298)

Không bịp. Món dấy không thuộc chuyênngành của "nhà tưvấn bự nhất ngõ Cấm Chỉ", nên maymắn, nó dúng.

Bổsung canxi cho xương bằng sữa, các thựcphẩm giàu canxi, là việc nên làm, nhưng không phải lúc nào cũng hiệuquả, và với ai cũng tốt. Có những người zịứng hoặc khó thunạp canxi, nên bổsung cũng như không.

Chúng Má cần tự thử, và dongdo theozõi kỹ, nếu thựcthụ ngon, sẽ nên tiếptục.

Bọn tưbản Mẽo Bương sángtác nhiều tạng sữa nạp canxi cho quân giàhói, giá bán khá chátchúa, nhưng không phải ai bú vào cũng biến xương thành thép. Ngành này cần thựctế.

Zượcphẩm cungcấp canxi, thì chỉ nên bú vừaphải. Bú nhiều, thì canxi phạng mẹ vào thận mý bọngdái mý lungtung, bú Cặc dó. Môn này khảzĩ phạng theo chỉdịnh của langbăm. Chúng không zám bịp dâu, vì bịp cũng chả làm Cặc gì.

Dặng theozõi hiệuquả của việc nạp canxi, chúng Má nên thăm các cháu langbăm có Máy Do Loãng Xương aka Osteoporosis Meter, bảo chúng dongdo. Nhớ lấy báocáo và lưutrữ vạchvòi dặng sosánh. Máy này dắtdỏ, nên việc mua zùng cánhân là việc không nên, trừkhi chúng Má là trọcphú như con Xẹc [cấy niềng-răng tại tuổi u80] dcm.

Asinerum Project Commander said... (1304)

Ref: Không Có Gì (1299)

Răng thọt mẹ vào baotử, là việc không hiếm gặp, nhưng chỉ là tainạn, không dến-mức thành nguycơ. Dcm thủa Giùn xưa, bọn bôlão cắn cơm gòy nuốt mẹ răng giả vào ruột, là thường. Dơngiản vì côngnghệ răng-mép thủa ý cựckỳ rẻrúng và kémcỏi. Chảzụ bọc răng [vàng hay bạc], thì lang-răng zùng ximăng trắng, như trét sàn toalét.

Cũng có những nôngphu nuốt chính răng mình (aka răng xịn) vào ruột. Vụ này hiếm hơn, nhưng thithoảng vẫn gặp. Nhất là bọn hàinhi. Chúng sợ bị bẻ răng, nên mậc mẹ các quả răng nhũn mẹ ra, gòy trôi mẹ vào họng.

Daphần trườnghợp răng thọt vào baotử sẽ bị thải ra ngoài theo dường hậumôn aka Lỗ Dít (aka Asshole, not hànlâm chuyêngia). Dcm thủa thiêndàng Backycho, chúng Zì nhỡ nuốt các ông Bi vào bụng triềnmiên, zo nghịchngợm. Vài giờ sau ỉa ra sạch.

Dcm tuynhiên, cũng có những vụ trầmtrọng, phải rạch bụng moi răng ra.

Những ngày này, trình bọc răng dạichúng cao cmnr, không lo răng thọt bụng dâu.

Asinerum Project Commander said... (1305)

Dcm phía trên, Zì có nhắc dến món thuốc-răng Khựa trứzanh Bạch Ngọc Nha Cao {白玉牙膏} thủa thiêndàng Giùn cộngquân Backycho.

Ông dây:



Dcm suốt baonhiêu mùa, không biếnzạng chút déo nào. Dcm tài thặc. Ngaycả phông chữ in trên vỏ thuốc, cũng nguyênsi như cách nay già nửa thếkỷ.

Vỏ thuốc này làm bằng kẽm, chứ không bằng nhựa như thuốc-răng hiệndại. Kẽm này chúng Zì thường zùng dúc ông Cái Dáo. Zì déo tường có con Bò nào còn nhớ môn Dáo thượngthặng này không? Cùng các môn Bi, Khăng, chúng ông hợp thành Tam Bảo của hàinhi cộngquân Backycho thiêndàng.

Cần dến 5-6 vỏ thuốc Bạch Ngọc Nha Cao, chúng Zì mới dủ kẽm dúc một Cái Dáo. Quytrình dúc cũng dơngiản. Nhặt một mảnh chảo gang cũ, bỏ các vỏ thuốc-răng vào, gòy dun trên lửa (zùng bếp-than là trùy nhất). Kẽm nóng-chảy tại nhiệtdộ khá thấp, quãng 400o. Chúng Zì sẽ gạt-bỏ bọt kẽm, gòy rót nước kẽm vào khuôn [làm từ dít bát cắn cơm], chờ nguội, ra ông Cái Dáo. Ông nặng quãng 200 gam, cầm sướng rất.

Gúc thế cặc nào déo ra hình nhỉ?

Asinerum Project Commander said... (1306)

Ref: Asinerum Project Commander (1305)

Dcm Zì gúc "bạch ngọc nha cao" (trong zấu ngoặckép) mà déo ra một kếtquả chữ Giùn nào, mới kinh.

Không nhẽ bọn giàhói Giùn dã quên sạch thủa thiêndàng?

Silk said... (1307)

Ref: Asinerum Project Commander (1305)

Zì ở thành phố mới có Đáo xịn thế. Thời anh 198x còn chỉ có Đáo bằng ngói, hoặc gập bằng giấy nháp, quý như vàng hehe.

Anh coi mạng thấy các trò hàinhi như Đáo, Chuyền, Bi, Nhảy dây, Ô ăn quan, Khăng, Cù (Quay), Súng phốc, Nịt, Chắt... Giuns và Khựa y hệt nhau.

Anh đoán Giuns copy hoặc não bộ hàinhi thiên đàng tư duy giống nhau?

Clip về thời tem phiếu khá chi tiết

The Kop said... (1308)

Ref: Asinerum Project Commander (1305)

Bọn Mạt Tướng dùng chì (aka lead) chứ đoé kẽm.

Khuôn tự khoét một lỗ trên mặt cát rồi đổ vào đoé cần đít bát cũng.

kutonhuphich said... (1309)

Các má bị hở van thượng (hạ) vị khiến mõm thối hoăng like hố phân, liệu có chữa được không? Xin chia buồn, gần như đéo chữa được, vẫn là do thói quen cắn bú, thức cắn của các má ít chất nên cần phải đớp nhiều lượng, lại toàn đồ cay nóng nữa khiến thực quản lòng phèo phình giãn quá cỡ tổn thương thường xuyên, tê liệt mẹ chức năng vốn có. Tuy nhiên, hôm nay Phích sẽ gieo cho chúng má một chút hy vọng về cải thiện bịnh mõm thối, tất nhiên vẫn từ kinh nghiệm của bà ngoại Phích, một nữ lão nhân trăm tuổi mõm vẫn thơm phức mùi trầu và thuốc lá. Đéo có gì ghê gớm, các má hãy tìm ăn quả sung, sung rừng càng tốt, nếu ngụy trang khéo núp cạnh cây sung trong rừng một mùa, các má sẽ thấy mọi loài muông thú có chân trong rừng đều tới điểm danh quanh gốc sung để ăn dù đéo phải là món khoái khẩu của chúng? Hỏi là đã giả nhời rồi đkm, ngoại bẩu con nào đẻ mười lứa lồn rộng cứ ép nước quả sung rồi ngâm lồn vào thì lồn vẫn khít như gái 18, ngoại đùa tào lao thôi nhưng ngoại tư vấn cho nhiều con mõm thối khỏi bệnh nhờ kiên trì nhai sung nhiều năm, maybe van thượng vị khép lại chút đỉnh nếu bịnh còn nhẹ.

Asinerum Project Commander said... (1310)

Ref: The Kop (1308)

Bọn con này nhẽ bòn Chì từ vỏ các quả Bin Ông Thỏ thanhlý, có phỏng?

Chì nặng hơn, mềm hơn, và den như sìsì. Còn Kẽm nhẹ hơn, cứng hơn, và sáng như za gáimú Latinh. Zùng một thờigian, Kẽm cũng xám như chì.

Nấu Chì cũng nhanh hơn Kẽm. Dun rơm/rạ cũng làm Chì chảy nhão như cháo.

Asinerum Project Commander said... (1311)

Ref: kutonhuphich (1309)

Dcm trái Sung cũng có nhiều tannin, nhưng không bằng Cau. Nhậnbiết bằng cách cắn thử, nghe chát như sít, dó chính là tannin.

Như vậy, ngoài Cau, Sung, Trà, thì Zái Mít và nhiều tạng trái-cây non khác, dều cungcấp tannin.

Và tannin là chất khángtrùng tựnhiên và nguyênthủy nhất dó.

Nhưng con nào khoái cắn Sung Giùn, thì zèphòng ông Rắn nha. Dcm Rắn là nòi súcsinh saymê Sung nhấtmực. Zưới gốc Sung tạng déo nào cũng có hầm của các ông Cạp Nong hay Cạp Nia. Mấy ông này dộcdịa thì vôdối cmnr.

Asinerum Project Commander said... (1312)

Ref: Silk (1307)

Cái Dáo mà làm bằng giấy-nháp hay giấy-báo, gấp hình tamgiác, là môn chơi khác gòy.

Môn này khaisinh từ môn Dáo, nhưng zo hiếm Cái Dáo, và quantrọng nhất là, Giùn không còn lưuhành các xuteng, nên phải biếnbáo cho phùhợp. Các nhidồng vẫn gọi là môn Dáo, nhưng dã khác xa nguyênbản.

Môn Dáo nguyênbản, thì chơi bằng các xuteng, cùng Cái Dáo. Xuteng zo các zânchơi góp, mỗi zân thường góp 1 xu (vào cơn sátphạt thì góp nhiều hơn), có mệnhgiá bằng-nhau, cho một Ván.

Sau-khi "oản-tù-tì" sắp-lượt, thì các zânchơi, theo lượt, tung nắm xuteng ra xa (phải vượt quá 1 dường-vạch trên dất, hoặc vào khoảnh giữa 2 vạch, xu nằm ngoài các vạch giớihạn này bị coi là Offside), gòy zùng Cái Dáo mà quăng theo tínhtoán, saocho trúng càng nhiều xu càng ngoan, vì zânchơi sẽ dược "ăn" toànbộ số xu mà Cái quăng trúng.

Zânchơi quăng Cái trượt, không trúng xu nào, sẽ mất lượt. Quăng trùy nhất là khi, một nhát trúng nhiều xu. Khi-nao hết sạch xu, sẽ bắtdầu Ván khác.

Zân nào là chủ của Cái Dáo, sẽ dược chơi lượt dầutiên của Ván dầutiên, gòy từ Ván sau phải oản-tù-tì như mọi Zân khác.

Dcm tại nhiều vùng Giùn, nhidồng không gọi Quăng Cái, mà gọi Cả Cái. Zì doán "Cả" nghĩa là "Thả", zânchơi gọi chệch cho sinhdộng. Vì most nhidồng Giùn không ném Cái Dáo theo phongcách thôngthường, mà thả (tung) Cái Dáo như trong môn Quăng Vòng Chai Bia. Nhẽ chúng anh hyvọng kỹthuật này dạt hiệuquả cao hơn.

Sang mùa 1980s, thậmchí cuối 1970s, thì các xuteng Giùn dã thành mẹ hưvô, nên nhidồng mê Dáo như con Sìu phải ănthua bằng giấy gập, với luật chơi naná môn Dáo nguyênbản. Giấy này sẽ dược zùng làm côngcụ chùi dít giadình, một hànghóa khanhiếm Giùn thủa bấy.

Bá Lý said... (1313)

Đáo cái, xưa chúng anh toàn đúc bằng thiếc.

Đi học về, kiểu gì cũng tạt vào xưởng đúc, chỗ cơ quan ông già, đéo rõ chúng đúc gì mà thiếc vụn bắn ra khá nhiều, cứ mỗi hôm nhặt một ít, được khoảng một nắm, thi cho vào lon sữa bò, đun lên, rồi đổ vào cái đít bát sứ, là được quả Đáo cái ngon lành.

Còn vỏ kem đánh răng, thì chưa dùng đúc đáo bao giờ, công dụng chủ yếu làm xe bọ xít. Chúng má còn nhớ xe bọ xít chứ?

Adam Bradley said... (1314)

Ref: Asinerum Project Commander (1305)

Cái kém đánh răng mùi hơi giống kẹo cao su vẹt Thái. Ngày đó, kem Dạ Lan tuýp nhựa có hình lão già cười bán còn chạy hơn cái kem TQ này. Sau biến đi đâu mất.
Đang WC, lại nhớ tầm thứ 5 hay 6 hồi 9x, có báo TTVH bán, dân tình bu đen bu đỏ mua về đọc.

Bazi Lốp said... (1315)


Môn Cái Đáo gấp bằng giấy nháp mà Zì và anh nào nhắc bên trên đến thời 8x đời cuối như tôi vẫn còn.
Thời đó bọn tôi gọi là Kị, chơi đánh Kị.

Nhưng chỉ được 1 thời gian thì môn này không thịnh hành nữa, vì có món chơi ảnh như kiểu card Pokemon bây giờ í.

Bazi Lốp said... (1316)

Ref: Adam Bradley (1314)

Đó là kem Tây Đen, tôi vẫn còn nhớ. Hồi 199x (x<5) khi "chưa được Mĩ bỏ cấm vận" tôi vẫn nhớ có mấy hiệu mà mama tôi hay mua ở chợ, là hàng của Thái hoặc hàng Tàu buôn lậu.
-kem đánh răng Tây Đen, Dạ Lan, P/s hộp thiếc.
-xà phòng Fa, xà phòng Camay.
-Dầu gội đầu hương Táo của Thái chai to bự.
-Bánh quy Thái hiệu Love.
-Coca Thái chai to chỉ được uống vào dịp Tết hoặc sinh nhật.

kutonhuphich said... (1317)

Ref: Asinerum Project Commander (1312)

Món mỏn xưa quê anh gọi là bạt mo, là đáo xếp bằng giấy hoặc vỏ bao thuốc lá, giấy càng dày thì mo càng xịn, rồi dùng dép bạt khỏi vạch để ăn mo. Phích nhớ hồi hổi ăn được một mo được gấp từ vỏ bao thuốc lá Malboro màu đỏ (đéo biết sao lại xuất hiện một thứ hiếm hoi của bọn tư bản sài lang), cỏn bị mất mo báu vật đó khóc lóc suốt cả ngày khiến cả ba mẹ anh chị nó sang nhà phích xếp hàng xin lại, nhưng phích đéo cho, ông già phích vào quát nạt kiểu gì cũng đéo nhả lại cho nó, thế mới trùy.

kutonhuphich said... (1318)

Ref: Bazi Lốp (1316)

Chỗ anh lại gọi là kem đánh răng ku đen bảy chà (Hynos) in hình một ông nhọ cười nhe nanh trắng ởn, còn tây đen là Darlie, loại này sang chảnh hơn đéo thấy mama mua bao giờ

Asinerum Project Commander said... (1319)

Bọn Bựa, tưởng tintin déo biết Cặc gì, mà cũng rành nhiều chuyện nhỉ. Hay chúng Má toàn hónghớt các muộihuynh bôlão, gòy lên Quán chém như lialịa?

Chì {lead}, Kẽm {zinc}, Thiếc {tin} là 3 trong số 5 kimloại màu thôngzụng nhất của Giùn suốt nhiều mùa. Hai ông cònlại là Dồng {copper}, và Nhuôm {aluminum}. Vàng mý Bạc không tính. Kền khá hiếm.

Ba ông này giống nhau vì cùng mềm, nặng, nhiệtdộ nóngchảy thấp, rất zễ zùng, nhưng không zễ kiếm [như Dồng và Nhuôm]. Nhidồng thủa cộngquân thiêndàng, anh nào cũng thủ những món này trong mình. Khi cần truy ra xèng, thì thanhlý rất gọn. Aka thanhkhoản cao. Dcm thithoảng, Zì sởhữu cả chục ông Cái Dáo, toàn bằng Kẽm.

Chì và Thiếc giá same nhau, còn Kẽm dắt hơn chút, nhưng cũng không quá dắt.

Giùn zùng Chì trong ngành sángtác Bin Ông Thỏ, và zùng làm vậtliệu hàn trong các thiếtbị diệntử. Ông có màu xám-den, khá dộc.

Thiếc zùng làm chất mạ các lon/bơ, hay các hộp/thùng dựng thức-cắn, và làm vậtliệu hàn trong dồ giazụng, baogồm cả nồi/niêu hay xoong/chảo. Ông có màu sángloáng, thithoảng dược gọi là Sắt Tây. Con Lúa chuyên nghề hàn thùng, thì hay gặp ông Thiếc vươngvãi, là dúng cmnr.

Kẽm zùng làm chất mạ các ống-nước hay máng, và cả xô/chậu/phuy, nằm ngoài trời. Kẽm có màu xám-nhạt, tươngdối quantrọng cho cơdịa ông Người, zù chỉ một lượng nhỏ.

Asinerum Project Commander said... (1320)

Ref: Asinerum Project Commander (1319)

Vỏ thuốc-răng, từ sau thủa Bạch Ngọc Nha Cao, tuy vẫn chất kimloại, nhưng là hợpkim của kẽm và nhuôm, thậmchí nhuôm tinhchất (tươngtự giấy-bạc bọc kẹo Ching Gum hay lót bao thuốclá), có nhiệtdộ nóngchảy cao phết, dâudó 600-700o.

Nên từ những mùa 1980s, chúng Má déo dun vỏ thuốc-răng lấy kẽm nguyênchất dược dâu. Dcm dun mãi nó déo chảy, mà vón thành cục như xỉ-than.

Có con Bò nào quanh dây từng zùng bạchphiến bằng cách dun trên vỏ kẹo Ching Gum? Dun thoảimái, phiến cháy mịtmù, mà quả vỏ-kẹo cứ tinhtươm không xinhê. Nếu là kẽm như vỏ thuốc-răng xưa, thì chảy mẹ nhòenhoẹt như nến trắng.

Asinerum Project Commander said... (1321)

Ref: Asinerum Project Commander (1320)

Còn một tạng kimloại màu nữa, rất quýbáu thủa cộngquân thiêndàng, nhưng cựckỳ khó kiếm. Dó là Manhê {magnesium}.

Manhê thường dược bọn thợ-chọt lénlút buônbán truyền-tay nhau, vì ông là chất-cấm. Bọn này zùng Manhê làm dèn Flash cho nghề của chúng. Khi-nao cần ánhsáng mạnh, chúng sẽ dốt một doạn zây Manhê mongmỏng.

Chúng Zì cũng sởhữu Manhê, nhưng không Manhê nguyênchất, mà là hợpkim Manhê Nhuôm, với thànhphần cơbản là Manhê, dốt cũng cháy-sáng như Flash. Chúng Zì trộmcắp và buônbán chất này từ các cháu bộdội cộngquân. Các cháu này moi Manhê từ vỏ võkhí Mẽo hay Lợn hay Khựa, tạng hỏadạn, rốckét, etc.

Thanh Vũ said... (1322)

Ref: Asinerum Project Commander (1312)
Mụ Zì tả chơi đáo đéo đúng như quê chị.
Quê chị chơi đáo có 2 dạng: dạng xông xênh tiền thì chơi đáo bằng xu teng (các đồng 5 xu, 1 hào, 2 hào). Dạng nghèo thì xài giấy dầu (giấy dùng lợp mái nhà nha, hình như là do LX hay TQ tài trợ mới có) cắt hình tròn. Còn dùng giấy gấp vuông làm xèng thì ít lắm.

Còn đồng Cái đánh đáo thì cũng có 2 dạng: được đúc bằng chì, thiếc...như mụ đã mô tả. Ngoài ra, có thể dùng chính trôn bát, hoặc 1 miếng gang từ lưỡi cày 51, cày 53 (cày do trâu/bò kéo nha) được đẽo gọt cho tròn. Và đồng Cái Đáo này thì mỗi con chơi đáo sẽ tự thủ cho mình từ 2-3 ông, và ít khi dùng chung (trừ khi là cực thân thiết).

Thanh Vũ said... (1323)

DCM, thuở xa xưa (197x-198x), tầm này đến qua Tết Nguyên đãn, trong túi thằng nhãi con nào chả thủ một ít xu teng hay giấy dầu chơi đáo (dứt khoát sẽ có 2-3 đồng Cái đáo), vài dăm viên bi (dứt khoát phải có 2-3 viên bi cái).

Đáo thì các mụ đã nói nhiều rồi, chị đéo nói lại nữa.

Nói về bi.
Bi được làm bằng đất sét phơi khô và phết sơn xanh đỏ nhé. Cách chơi cũng khá phong phú, dưng tịu chung lại là mỗi thằng búng viên bi của mình đến một vạch/1 khu vực nào đó. Nếu bi của mình gần vạch nhất, sẽ được quyền búng thằng gần vạch kế mình nhất. Búng trúng, được bi. Búng trượt - cắn shit. Thằng bị búng trượt lại tiếp tục búng thằng kế tiếp...cứ thế cho đến hết lượt. DCm, vui phết nha, vì cãi nhao ỏm tỏi, xem thằng nào nhất, thằng nào nhì....

The Kop said... (1324)

Ref: Asinerum Project Commander (1321)

Chúng Mạt Tướng thường đốt than từ gỗ ông xoan, đập nát, gói trong một miếng giấy vụn. Nặn một trụ đất nhỏ bằng ngón tay trét quanh bọc bỏng. Nhìn hệt ông buồi chầy.

Sau đó đốt phần gói than cho cháy đỏ rồi ném mẹ không trung. Chúng mình gọi nà firework (aka pháo hoa).

Cáy đcm, có ít nhũ (nhẽ ma nhê hay cáy đoé giề?) cắn cắp được từ bọn sơn mài chuyên sơn quan tài để trộn vào than xoan thì hehe sáng như hừng hực. Sảng khoái tựa rửa lồn.

Thanh Vũ said... (1325)

Ref: Bá Lý (1313)

DCM, xe bọ xít thì anh có nhớ:

Cắt một đoạn tuýp thuốc đánh răng (kích thước đâu đó 1x2 hoặc 2x3 cm, đéo nhớ), sau đó khéo tay vê cuộn 2 đầu dài lại tạo thành ống. Tiếp theo, cắt đoạn dây đồng cứng làm trục, lấy 2 cúc áo bé xíu làm bánh xe. Vậy là xong xe .

Còn bọ xít, lấy đâu ?? Đi đến vườn nhãn, chứ đâu!!! Trèo lên, rình túm lấy 1 ông, véo mẹ hết chân của nó đi. Sau đó nung chảy tý nhựa đường/nhựa thông làm chất kết dính giữa bọ xít và xe đã làm ở trên. Vậy là xong.

Cách chơi: sử dụng 2 ngón tay kẹp trục bánh xe và lắc cho con bọ xít phải vẫy cánh. Sau khi thấy nó vẫy cánh, thì nhanh tay đặt xe xuống chỗ đất phẳng, và xe bắt đầu chạy cho đến khi bọ xít ngưng đập cánh. Muốn chơi tiếp, lại làm lại từ đầu. Hết chuyện xe bọ xít.

Vậy tuýp đánh răng lấy đâu, dây đồng lấy đâu, cúc áo làm bánh xe lấy đâu, thì đừng hỏi nha. Cút về với mẹ mà hỏi!! Hỏi ở đây, mụ Zì vả cho sấp mặt !!!
Chị thật !

Gai Ngoan said... (1326)

Ref: Thanh Vũ (1323)

Chơi Bi thì như này ạ.

Bi thì chia nhiều loại:
Hàng xịn là Bi mắt mèo bằng thuỷ tinh, nhiều màu sắc.

Hàng Craft: là bi đá, được nhân dân mài thành. tròn đều, nhẵn, bóng, kích thước to nhỏ không đồng nhất.

Hàng chợ: Bi như má Vũ nói, bằng đất xét sơn màu. bi này dành cho baby chơi, Bọn tintin dùng bi đất làm tiền cược trong trò chơi.

Cá biệt có nhân dân đem bi xe đạp ra chơi, nhưng bi này thường bé và nặng chơi không vui.

Gai Ngoan said... (1327)

Vậy bi đá thì làm thế nào?
Bước 1: Bọn con trai sẽ lấy búa, xà beng ... cạy những hòn đá trên quốc lộ. Thời đó Quốc lộ chỉ có nhõn trải đất bazan. Nhân dân đi lâu thì trơ lại mấy hòn đá giữa đường.

Bước 2: Đập nhỏ hòn đá to để lấy được mảnh đá vừa vừa cỡ viên bi.

Bước 3: đẽo gọt cho viên bi gần về hình cầu.

Bước 4: mài bi
Bi sẽ được mài bằng 2 cái vỏ ốc nhồi hoặc bằng vỏ con trai trai.
Mài mài thì bi sẽ tròn, bóng như tiện máy ngày nay.

Bước 4.1: Dùng vỏ ốc hay vỏ trai đẻ tạo lỗ tròn để mài bi. Lấy vỏ chai, ốc chà lên bê tông hoặc đá mài để tạo thành 1 lỗ tròn đều.
Bước 4.2: CHo hòn đá vào mà mài.

Nguyên liệu làm Bi đá thường là đá vôi (xanh đen), hoặc đá trắng (cạy quốc lộ)

Ngoài bi đá thì nhân dân còn tự đẽo con quay, tự làm ná cao su...

Tụi con gái chúng e thì chơi món khác, đôi khi cũng chơi bi, chơi đáo, đánh khăng cùng bọn con trai cho vui.

Silk said... (1328)

Ref: Thanh Vũ (1325)

Nhựa đường chúng anh lấy ở cục pin Ông Thỏ

Dưới cái nắp màu đỏ là 1 lớp nhựa màu đen, bóc ra hơ lửa rùi dính ông Bọ xít nhãn vào hehe.

Còn nắp màu đỏ sẽ tận dụng để làm đế quả cầu.
Chúng anh sẽ lấy lông đuôi hoặc cánh gà trống loại mềm và nhiều màu đẹp. Bó lại rùi xỏ qua 5-10 nắp pin pỉn. Dưới cùng là một đế tròn cắt ra từ săm xe đạp.
Hình minh hoạ:


Chưa hết, đít cục pin pỉn (làm bằng kim loại mẹ gì) sẽ được bóc ra rùi đục 2 lỗ nhỏ luồn dây dù qua làm trò như này:


Các Má nghĩ thế là hết công dụng của quả pin thần thánh rồi chứ? Chưa đâu hehe

Thành phần chủ đạo của pin pỉn là loại bột đéo gì đen như xì. Sẽ được lấy ra giã đều với lá khoai lang (not Khoai thuế), thêm chút nước chúng má thu được một loại sơn đen hoàn hảo, để sơn bảng cho lớp học hehe

Bá Lý said... (1329)

Ref: Gai Ngoan (1327)

Để mài bì đá cho tròn và nhẵn, thì chúng anh dùng cắt tút aka vỏ đạn, cứ cầm vỏ đạn mà xoáy, thì sẽ được viên bi cái.

Đầu Đất said... (1330)

Thưa Zi, right now, Giùn chúng anh, đang long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 200 ngày sinh và 250 năm ngày mất của em Hương Hồ aka bà chúa thơ nôm.

Anh cho rằng, Hương Hồ, cũng như Quỳnh Trạng, Tám Lê, Giót Phan, ... đéo từng tồn tại mà chỉ là một thằng cặc nào đó bịa ra mà thôi.

Zi cho xin ý kiến chỉ đạo về em này với, anh sin đa tạ.

Lil Lyhn said... (1331)

Gái thì không thể làm thơ hay, mà làm thơ hay thì không thể là đàn ông.

Cùng thời thởi với anh Hương, má biết là ai trùm thơ nôm gòy đó. chị bóng kín Du Ng~.

TUTTI said... (1332)

Các má có ai tin Hồ Xuân Hương là một bút danh của Nguyễn Du không?

Asinerum Project Commander said... (1334)

Ref: Đong Xèng (1333)

Clone như trang dó, thì mấy trump ôngtơn làm sao dược.

Cơmà quantrọng là, bọn dó hoạtdộng theo cơchế "mua-zùm". Chúng phải có một/vài dạilý logistics taychuyên tại Bương (càng nhiều vùng càng ngoan), với số nhâncông cũng không ít, và thêm một/vài dạilý logistics kiêm chạychọt hảiquan+thuế tại Giùn (ít nhất phải có 1 tại Saigoncho), cũng với số nhâncông khakhá.

Nhiệmvụ của dạilý Bương là: nhận hàng từ các web bánhàng, zán tem QR code (hoặc full dịachỉ nhậnhàng của ngườinhận tại Giùn) cho từng ngườinhận cụtỷ (tại Giùn), gòy dóng-công gửi từng thùng nhớn zìa Giùn (Saigoncho).

Dạilý Giùn sẽ nhận công (hay thùng) từ Bương, chạychọt hảiquan gabay nhằm giảm thuếmá, mang zìa nhà, gỡ từng gói hàng, quét QR Code, hoặc zán dịachỉ ngườinhận nếu bọn bên Bương chưa làm, gòy mang các gói hàng lẻ này ra một zịchvụ giaohàng nộidịa Giùn, gửi tới ngườinhận.

Nếu chúng Má còcon, mua và bán từng gói hàng nhỏ, từ cũng phải tínhtoán dườngdi-nướcbước zựphòng khảnăng pháttriển trong tươnglai. Aka các phầnmềm cũng cần dược thiếtkế theo hướng này.

Zì nghĩ con Liềm déo làm dược vụ này, hoặc phải cho con thêm thờigian nghiêncứu, vì bữa trước con luloa rằng déo làm dược. Muốn làm, chúng Má cần dăngký vào các trang bánhàng nhớn (mà chúng Má dịnhhướng kháchhàng mua), gòy khaibáo lấy API. Sau dó, chúng Má cũng cần có máychủ Hosting, maybe hàng Free cũng dược tạng Heroku, hoặc Gúc, AWS, Azure, etc, whatever, dặng vậnhành Server-side webapp.

Asinerum Project Commander said... (1335)

Ref: Đầu Đất (1330)

Chúng Má chả biết thừa, còn hỏi. Dúng là con Bò.

Maybe từng có một em Heoung, làm nghề gì thì déo ai tỏ, nhưng zứtkhoát déo là thợ-vè.

Và gòy, Giùn tự biên vè, nhét mẹ hết cho em.

Giùn chưa từng có một cơquan xuấtbản nào, một zịchvụ inấn vẽvời nào, cho tới tận khi bọn Pháp Nhợn tới. Dcm thì, lấy cáy con cặc gì mà bảo vè này vè kia là của em này em khác. Dcm tấtcả là truyền-mồm, nghe chưa.

Mà truyền-mồm thì, nhét vè hay nhét cứt, vào dít hay vào loa, của ai mà chả dược.

Vịnh Nồi Hầm

"Trắng trắng đen đen lủm lùm lùm
"Cũng đai cũng ốc cũng tùm lum
"Nhục gân nhét phứa vào trong đó
"Một lúc lôi ra nhũn nhùn nhùn

Asinerum Project Commander said... (1336)

Ref: Asinerum Project Commander (1335)

Zìa cháu thợ-vè Zou Nguyen.

Zì giảng baonhiêu lần gòy, sao bọn con Bò vẫn hỏi, nhỉ. Dầu chúng Má làm bằng Cứt, hay sao?

Zou là gay xịn, zù từng cưới vài vện. Các em vện này dều ngoanlành tửtế, chỉ là sốphận hẩmhiu cáy dcm thương phết. Zĩnhiên chúng em không dẻ any hàinhi.

Vện thựcthụ của Zou là Cai Già. Dcm nói cho dúng, Cai Già là chồng của Zou. Cai Già là một lưumanh Khựa, tầm niêndộ anhtrai-cả của Zou (một quậncông lừngzanh, già hơn Zou quãng 30 niên), và chơi-thân anh này. Sách Hoàng Lê Nhất Thống từng chép mấy doạn về Cai Già. Dạikhái cháu là một thợ-võ Khựa caoboong, sang Giùn dong-xèng bằng nghề zạy-võ, kếtgiao với anhtrai Zou, gòy yêu Zou saydắm.

Ziew Swan, một thợ-vè Giùn thếkỷ XX, cũng gay xịn, cũng yêu saydắm các trángniên Giùn kém nhiều tuổi, zĩnhiên biết chuyện Zou, nên thường tự ví mình với Zou. Chúng cháu thặc hợp nhau, mọi nhẽ.

Cai Già một thờigian zài lôi Zou qua xứ Khựa, dưa-nhau rongchơi tìnhtang khắp dạilục, khiến Zou nhặt dược cuốn Kim Vân Kiều Truyện bên dó. Dcm từ truyện Khựa này, Zou môngmá vầnvè ra truyện Giùn, và hóathành bấthủ.

Có một giaidoạn, Cai Già và Zou lạc mẹ nhau. Zou buồnbã dến mức dịnh vào núi, gọt mẹ dầu, di-tu. Cơmà sau chúng cháu lại doànviên, hạnhphúc vôvàn thỏadáng.

Zou có quenbiết em Heoung, trẻ hơn cháu vài niên, và Zou cũng quanhệ với Ing Nguyen lãnhchúa, già hơn cháu vài niên. Papa cùng mấy anhtrai Zou dều thuộc hàng quanlại bự.

Xoong Thủng said... (1337)

Ref: Asinerum Project Commander (1320)

Đầu tiên lột vỏ kẹo ra, lấy ông bật lửa đun cho phần giấy trên ông vỏ kẹo cháy sạch. Sau đó, đổ phiến lên đốt.

Bọn mới chơi hay lấy tờ tiền Minh râu dài cuốn lại làm ống hút khói phiến. Bọn nghề rồi chỉ cần chu mỏ là hút khói vào thun thút he he he

Asinerum Project Commander said... (1338)

Bi, trong môn Bi thủa xưa, có 2 tạng chính: Bi Cái và Bi Con.

Dúng như tên. Bi Cái là bi bự, chuyên mang phạng vào các Bi Con. Bi Con thì nhỏ, zùng thay xèng cho nhânzân "ăn" của nhau. Ăn dược nhiều quá, thì bán-lại cho bọn dã bị-ăn, thu xèng. Giống các ông Phỉnh nơi sòng-bạc.

Dcm tuynhiên, nhânzân ngành Bi còn phântích thành mấy tạng nữa. Như Bi Ve (làm bằng thủytinh, rất dắtdỏ nhưng chóng hỏng, em Ngoan dã bốt ảnh phía trên). Bi Ve cũng thuộc tạng Bi Cái, với kíchthước bự. Bi Dá, mài từ dá vôi hay dá xanh xâyzựng, Bi Dất, làm hàngloạt từ dất-sét, sơn màumè xanhxanh dỏdỏ, bán ngoài chợ.

Bi Dất méomó, thường thịnhhành zịp tết nguyêndán Giùn, là hàng chỉ zành cho bọn còcon lowboong. Chứ chúng Zì, caoboong, phải chơi Bi Dá.

Bi Dá Con: dược mài bằng tút-dạn AK hay CKC (dườngkính quãng zưới 1 phân) như con nào khoe phía trên. Bi Dá Cái: mài bằng tút-dạn 12ly7 (aka dườngkính 12.7mm), hoặc thôngzụng hơn, bằng vỏ lọ thuốc khángsinh Penicillin.

Nếu muốn Bi Dá dạt kíchthước tuỳthích, thì cần mài bằng vỏ ông trai, như em Ngoan trìnhbày.

Bi Dá Xanh bền hơn Bi Dá Vôi, maybe chơi mấy mùa déo hỏng. Bi Dá Den là xịn nhất dcm Zì luôn có hàng chục ông.

Gai Ngoan said... (1339)

Ref: Asinerum Project Commander (1335)

Em có con bạn, nó khoe là nhà bà ngoại nó là ... hậu nhân của ông Phủ Vĩnh Tường. Nhà nhả thuộc làng Cát, cạnh vực Cát, trấn Vĩnh tường, huyện Vinhphuc

Em đã từng qua nhà nó chơi 1 lần thời 199x, nhà cổ kính rêu phong. cả họ gọi Hương Hồ là bà ba. Đợt đó không hỏi nó kỹ về vụ này, để hôm nào gạ nó kể rồ báo cáo Zìi.

Theo sách giáo khoa Giùn thì sau khi chồng chết, Hương bị tống cút khỏi nhà và gặp cơ man đắng cay đau khổ.

Em vừa xợt Gúc map thì anh em quan lại đặt tên Đường ven vực Cát là Hồ Xuân Hương.

Asinerum Project Commander said... (1340)

Ref: Asinerum Project Commander (1336)

Chuyện em Heoung cũng vuivẻ không thua chuyện cháu Zou. Chếtcười Giùn, tạng déo nào cũng phải mùmờ mônglung, thì vănchương mới trầmtư sâulắng.

Nobody biết em Heoung tên thật là gì, quê dâu, con nhà ai. Chắcchắn. Dạikhái, có một Bồibút chép chuyện em. Và sau dó, rất dôngdảo trángniên họ Hù nhận em là Bà (hoặc Cụ) của mình. Không chỉ vậy, lưumanh tin rằng, mọi thợ-biên thợ-vè cùng thời em dều là tìnhlang của em. Dcm trong dám ngày díchthị có Zou Nguyen. Zou không là tình, vì Zou déo yêu gáimú, nhưng phải là bạn em, sure luôn hehe.

Chiếtsuất vè của Heoung (quãng chục bài), thì lưumanh lại tin rằng, em có chínhthức 2 chồng. Một là Bíthư Cóc, và hai là Chủtịch Vĩnh Tường. Cả-hai quanchức này không dược lưumanh xácminh nhânthân hay dịnhvị cưtrú. Nghĩa-là, nobody biết chúng cháu là ai, sinhsống hay làm-quan tại dâu, có-thực dã cưới cùng một gái-làm-vè hay không hehe. Dcm không mùmờ dã không là Giùn.

Cóc là Bíthư của một Xã nhỏ xứ Backycho. Còn Vĩnh Tường là Chủtịch cùa một Huyện nhớn, zườngnhư thuộc tỉnh Ving Fuck, cũng thuộc Backycho.

Cháuchắt của một "Chủtịch Vĩnh Tường" màymò giaphả mình, và zườngnhư dã tìm ra Heoung. Cơmà dcm, gáimú này không tên Heoung họ Hù, càng không có bằngchứng xácdịnh em ấy là thợ-vè.

Dcm tạmthời Zì khẳngdịnh, (i) có một em Heoung (họ Hù hay họ khác Zì không sure) từng sống tại Backycho cuối 1700s dầu 1800s; (ii) em này maybe làm thợ-vè, nhưng không-ai biết em sángtác những cc gì; (iii) các bài vè dang thịnhhành zưới zanhnghĩa Heoung Hù, chắcchắn 100% là của lưumanh, không liênquan em ấy.

Búa Liềm said... (1341)

Ref: Đong Xèng (1333)

Toai đây dồi, hehe

Extension chỉ là phần ngọn, cái quan trọng là cô phải có trang web trước, đặng để nó điều hướng mới cả đẩy data sản phẩm qua nha.

Búa Liềm said... (1342)

Ref: Asinerum Project Commander (1334)

Hehe, a nói hông mần được là cái bookmarklet hông giải được case của con Xèng (mà cho dù có được thì cũng hổng ai mần theo hướng hưởng)

Với extension thì giải được (vì ét ẻn chính là 1 web app), như bỏn dutycast đương mần.

Cơ mà để làm hoàn chỉnh ra production dư bỏn thì cũng lục tốn đới, nói chung là hông dễ cắn của ngoại đâu hehe.

DINKITA said... (1343)

Má Zì kể chuyện zu nguyễn hay rất. Dạo nài đói quá má ơi. Zì có chỉ đạo gì về thời gian tới để bọn bựa sống qua con trăng này không zì.

Asinerum Project Commander said... (1344)

Ref: Búa Liềm (1342)

Zì dã bảo con Bò này. Dcm trình còn non, thì về nhà nằm nghiêncứu tiếp di, cơmà? Sao cứ phải cốgắng phânvua về diều mình chưa rành, hả con Bò?

Asinerum Project Commander said... (1345)

Ref: Asinerum Project Commander (1340)

Giấymá {paper} dã xuấthiện tại Khựa cả ngàn mùa. Và sau dó zườngnhư không lâu lắm, cũng dã xuấthiện tại Giùn. Nói thì nói, Giùn là thịt-thừa của Khựa, là xứ Khựa kéo-zài, nên vụ này không có gì khó minhdịnh.

Sách-giấy của Khựa, theo dó zĩnhiên, cũng xuấthiện rất xaxưa quá. Quả sách xưa nhất của Khựa hiện lưutrữ dược, nhẽ là bộ Kimcang Kinh, một vănbản tônggiáo, in quãng thủa Dường Triều, cách nay 1200 mùa something.

Dcm tại Giùn, anh Ly Hù dã in xèng trên giấy, từ những mùa dầu 1400s.

Nói vậy dặng bọn con Bò tỏ, rằng cả giấy và nghề in-sách dều hoạtdộng tại Giùn dã lâu, zù không thịnhhành.

Dcm thế-thì, zo-dâu, những báochí tàiliệu hòvè của chúng Má, lại déo dược in thành sách, cho dến tận những mùa giữa 1800s? Zo-dâu, mà thiphú vănchương của lũ Zou Nguyen hay Heoung Hù, toàn là sựtích truyềnmồm, déo có một vănbản doànghoàng nào nguyêntác?

Zo nhiều vấndề lắm.

Dcm thứ-nhất, in-sách là trò rất ngốn xèng tại Giùn, các thợ-vè nóichung déo kham dược. Văn-vè Giùn, chỉ bán cho Chó, cả xưa cả nay, thì thợ-biên thợ-vè Giùn móc déo dâu kinhtài cho thú-chơi cảilương nhạtnhẽo của mình.

Dcm thứ-hai, in-sách là lãnhvực không phải khi nào cũng tựzo, tại Giùn. Có những lúc, nghề in bị cấm.

Dcm thứ-ba, thợ-biên Giùn déo biên dược Buồi gì dáng in ra sách. Như Zou Nguyen, zù có rất nhiều thờigian rảnh, chơibời lungtung, cũng không quá túngbấn, mà toànbộ trướctác nhõn gồm chừng 50 trang A4. Dcm ngần ý nộizung cho một dời, thì sáchbáo cáy con Cặc.

Dcm thứ-tư, lưumanh Giùn khoái nhét chữ vào mồm các thợ-biên, hơn là chính bọn này muốn biên. Dây là tậpquán vănhóa, déo sửa dược.

Đầu Đất said... (1346)

Gái Giùn, tầm 1700s, có lồn ý mà có tên mỹ miều như Hương như Hằng như Trinh, phải là Tũn, Tĩn,... hoặc nếu có tên Hương thật thì dứt khoát đéo thể là Hù Xuân, mà cùng lắm là Hồ Thị,..

Đến tận 197x (x to tổ bố), mà đi khai sinh ở một số nới trong HN, đéo phải toàn bộ, mà gái đéo có thị chúng còn đéo cho khai.

Asinerum Project Commander said... (1347)

Ref: Đầu Đất (1346)

Con này nói thế cũng chưa dúng hoàntoàn dâu.

Dcm Giùn thủa xưa, gáimú déo có cả dệm {mid-name} lẫn họ {sur-name}, có nhõn tên.

Dcm tên dó của gáimú, dặng zùng cho hàinhi gọi nhau, hoặc pama gọi concái. Chứ tên này có khaisinh déo dâu. Dcm tận dời mama Zì, trước 1945, vẫn thế. Không khaisinh, không vănbằng, không hùchao giấymá.

Khi gáimú cưới chồng, tên chồng sẽ thành tên gáimú. Aka Xuất Giá Tòng Phu.

Nếu chồng lên nóc tủ sớm, thì tên contrai-trưởng lại thành tên gáimú. Aka Phu Tử Tòng Tử.

Nếu không chồng và không cả contrai, thì gáimú thành Bà Còng Di Chợ Giời Mưa. Nghĩa là tên gáimú sẽ là dặcthù cơdịa hay quêquán gái: Còng, Móm, Phòng, Huế, etc.

Nói thì nói, chính Ming Zauzai dã khiến gáimú Giùn có dủ tên/họ/dệm cách tổngquát phổcập và bìnhzân, dến tận giaicấp bần-cố-nông.

Vậy vì-sao, zămvài gáimú Giùn vẫn có dủ tên-họ? Dó dơngiản vì, gáimú ý thuộc zòng hoàngtộc, hoặc ít-nhất quanlại cỡ bự, hoặc dược lãnhchúa ban cho tên-họ (rất hiếm).

Ngoài ra, nhiều gáimú, gồmcả các gáimú hoàngtộc, chỉ nảy tên khi lưuzanh sửsách.

Chảzụ em Ngọc Hân. Em này họ Lê. Zo cần chép vào Sử, nên tên em ý dược gán là Lê Ngọc Hân (và không có Thị nằm giữa). Chứ hehe các chị-em gái khác của em, chả có tên déo gì, thậmchí không dược chép vào tộcphả.

Dcm tươngtự, là em Huyền Trân, họ Trần, cũng là một côngchúa. Mời gúc.

Hoặc em Vân Nga, họ Zương, là một siêu-hoànghậu. Dcm toàn tên hayho Lòi Lồn ra.

Asinerum Project Commander said... (1348)

Ref: Asinerum Project Commander (1347)

Chúng Má sẽ thắcmắc, sao gáimú Giùn, từ thủa xaxưa, dã sởhữu những quả tên hayho vậy?

Câu giảnhời rất dơngiản. Chúng múc từ bên Khựa về, thoy.

Những tên dó, thực ra cũng déo phải tên khaisinh aka nhũ-zanh (với traidú là tên Cúng Cơm aka tục-zanh). Mà là các cụm chữ Khựa dược móc từ vănchương ngoingóp Khựa

Và dcm thòi ra các quả tên mỹmiều Cẩm Tú, Thục Huyền, Uyển Zung, Kiều Uyên, Phi Ngân, Thiều Khuê, etc.

Còn Xuân Hương, là một quả tên Khựa khá nhàm và sến, mang nghĩa Mùi Mùa Xuân, nhẽ zo một bọn Giùn Gộc dặt tạm.

Cert said... (1349)

Chương trình ca nhạc nhẹ đêm khuya,

Mời quý cô thưởng thức nhạc phẩm "Lại gần hôn Anh Cert"

P/s: Gần đây dung nhan Anh Cert thân iu có phần sa sút vì những nhọc nhằn công việc, nên phần hình ảnh được ẩn đi, thay bằng một số hình ảnh lượm lặt trên mạng, nhưng không khác với thực tế,

Asinerum Project Commander said... (1352)

Ref: Lil Lyhn (1350)

Dcm Giùn chúng Má không lăngxê em Heoung, thì chảnhẽ lăngxê em Maria Ozawa, hay ai?

Còn Zou là trùm vè Giùn cmnr, nên dược thừanhận xứngdáng.

Unknown said... (1354)

Ref: Cert (1349)

Đcm thằng già xấu ngớ này đứt mẹ dây thần kinh xấu hổ rồi à???

Asinerum Project Commander said... (1358)

Ref: Là Sao (1355)

Phủi {lung} bé, khí ngắn và nhỏ, hơi yếu và cụt. Cần khắcphục nhượcdiểm này bằng cách luyện lấy-hơi & nhả-khí, rất dơngiản: thở bụng, tạng Yoga, và cả tập lặn khi bơi. Ngoài ra, khi hát cần ngồi thẳng cho khí thêm zài, hơi thêm mạnh.

Nhấnnhá sai nhiều. Chứngtỏ con này kém nhạclý và chưa từng học xướngâm cănbản.

Phátâm chưa chuẩnmực. Zì rất ghét bọn Backycho khi hát toàn biến mẹ S thành X, GI thành Z, TR thành CH, etc, nom rất ngứa mũi.

Dcm tạng như "anh xẽ lần cuối bên em.. chong lòng còn mê xay.."

Hát tayngang không cần hay, nhưng cần dúng.

Asinerum Project Commander said... (1359)

Ref: Asinerum Project Commander (1358)

Luyện khí:

- Hít [vào] nhanh, bằng mũi, vào bụng, chỉ 1 nhát, trong quãng 1-2 giây maximum

- Thở [ra] 20-25 nhát liêntục, bằng mồm, không ngừng, không nạp thêm khí, một nhát quãng 1-2 giây.

Luyện bấtcứ lúc nào ngồi suông.

Asinerum Project Commander said... (1360)

Ref: Asinerum Project Commander (1359)

Hát hay, cần năngkhiếu bẩmsinh. Hát dúng, chỉ cần Luyện dúng và Luyện nhiều.

Giờ có nhiều côngcụ hiệndại phụtrợ ngành hát. Chúng Má chỉ cần hát dúng, máymóc sẽ biến mẹ thành hát hay.

Gai Ngoan said... (1361)

Ref: Asinerum Project Commander (1353)

Anh Cert khoe khéo vụ trồng răng Implan đó Zìi.
Video minh hoạ là đập cái (răng) cũ đi, sau đó sàn nền ép cọc (cấy titan).

Nhưng em tưởng làm lại răng thì hàm kín, giọng phải hay hơn chứ nhỉ.

À cũng chưa chắc, Bé Hồng Nhung sau khi nhổ 2 cái nanh thì hát kém hẳn.

Lìu Tìu said... (1362)

Con Sớt chơi kéo dài mỗi câu đéo giống nguyênbản, nhưng về biểudiễn vẫn đúng nhịp, chấpnhận được. Giọng hát hơi tệ. Anh cũng mới tập guitar. Trình cũng tươngđương con này.

Co La chơi được đó, anh khen.

Tiểu Mỡ said... (1363)

Ref: Cert (1349)

Cười rớt rắm với Cert,

Sao trên đời lại có người âm thanh và hình ảnh nhiều ghèn đến thế,

-- Mà em đoán, Cert cũng biết điều này, nên đầu tư bộ nhá trăm củ :D

Anh ơi, Phèn từ chân phèn đến tóc, thì Rát vàng chà 3 phát cũng lòi Cu2o aka oxit đống á

IN ÍT THÌ CLIP cũng phải như vầy chứ lị

Cert said... (1364)

Haha, người ta hát lên từ trong con tim, từ cái tâm nó phát ra, thế nên cái ý tứ, cái nội dung ý nghĩa nó cũng sẽ khác chất chứ, đúng nhịp đúng kỹ thuật thì để làm gì đâu,

P/s: công nhận mới Implan xong, khí nó lùa qua kẻ răng chưa được mượt cho lắm, hahha

Hót hay người đẹp không khó đâu,

Asinerum Project Commander said... (1366)

Ref: Asinerum Project Commander (1345)

Nói di phải nói lại.

Không chỉ Giùn hiếm sách in, nhưng bọn Bương bọn Khựa cũng hiếm, nhất là khi nghề in chưa khaisinh.

Nguyênzo là, in-sách thủa xưa quá dắtdỏ. Các cánhân tácgiả thì déo có xèng in sách của mình, chắcchắn. Bọn trọcphú thì déo quantâm any sáchbáo, vì chả có lợinhuận gì bõbèn. Vuachúa thì luôn xácdịnh mặc mẹ chúng mày, déo phải việc của Bố.

Còn sót-lại, nhõn các tổchức tônggiáo mới zám in sách. Dcm thứ-nhất, họ có xèng, và cũng không chútrọng săntìm lợinhuận, và thứ-hai, việc này phầnnào phụcvụ nhucầu truyềngiáo.

Khảzĩ kê thêm các quýtộc tinhhoa thiệnnguyện. Dám này cũng giúp in sách, nhưng không nhiều.

Zo dó, chả có gì ngạcnhiên, khi các quả sách xưa nhất của Khựa hay Bương dều là sách Kinhkệ.

Nhưng khác Khựa, các giáohội tônggiáo Bương (trọngyếu cônggiáo Lamã) rất trútrọng dazạng vănhóa, không bóhẹp trong phạmvi kinhsách. Họ cũng cănbản giàu hơn. Nên nhiều dầu sách khoahọc, vănchương, nghệthuật, dã dược in và lưutrữ tại Bương từ cả ngàn mùa, thảy dều zưới bảotrợ của giáohội tônggiáo.

Zĩnhiên, có những sángtác không dược giáohội ủnghộ, nên dã bị quênlãng. Chuyện này không có gì lạ. Nhưng bọn cộngquân bám sựkiện này, và luloa rằng, giáohội dã kìmhãm vănhóa Âubương pháttriển? Chúng lờ mẹ vấndề mấuchốt rằng, nếu không có hàophóng của giáohội, thì thậmchí vănhóa Âubương không hiệnziện títeo nào, bằng vănbản, ychang Giùn.

Quãng giữa 1400s, nàng Gutenberg Dức Nhợn sángchế thànhcông quả máy-in côngnghiệp dầutiên, khiến giáthành in-sách tại Âubương giảm thọt-zái. Vậy là cơman sáchbáo dược in bétnhè, không còn phụthuộc hoàntoàn giáohội nữa. Dó cũng là lúc vănhóa Âubương lao vào những cảicách dặcbiệt, chúng Má dã tỏ cmnr.

Asinerum Project Commander said... (1368)

Ref: Là Sao (1355)

Zì vừa nom lại nhạc của con này. Con phạng chũmchọe (aka guitar) riêng, gòy thu-âm giọng hát riêng. Nhẽ con sợ vừa phạng vừa hát thì lệch mẹ giaidiệu, hoặc phạng nhầm mẹ nhạc, không nuột.

Con cũng déo có bản nhạc-dệm soạn riêng, mà chơi mẹ bản dộctấu chũmchọe.

Nên tiếng nhạc vs tiếng hát của con chả ănnhập cặc gì, rất vôhồn thiếu tráchnhiệm.

Asinerum Project Commander said... (1372)

Ref: Asinerum Project Commander (1371)

Nhớ luyện âm Giùn cho tinhhoa. Dcm dừng baogiờ bắt Zì nom những "xẽ", "xẵnxàng", "changchải", "zõzàng", etc, từ chúng Má anymore. Zì thithoảng zùng những bốláo dó, là dùa thoy.

Tiểu Mỡ said... (1373)

BịRef: Cert (1364)

Công nhận giọng bắc kỳ chó nghe khàn và nghe bố đời thế chứ lị

Bọn miền nam nó ngân nghe nó tình cảm hơn

Nó ngân hò ouuu quen rồi nên nó mượt hơn.

Giọng Cert khàn như người ho mãn tính

Giọng anh Là Sao nghe bê đê quá.

Gái nào khen 2 anh hát hay là thực chất chúng nhìn thủng quần 2 anh rồi mới phát biểu đó.

Ý là nhìn thủng túi quần đó

Ý nữa là Em chưa nhìn thủng nên em chê thẳng thừng

Cert said... (1374)

Đi vác xi măng sắt thép cả ngày về nghe em Tiểu Mỡ nhắc tên cái nó phẻ lại liền lun, hehe

Hoàng Cương said... (1375)

Văn Đàn Bảo Giám của Trần Trung Viên, soạn xong Ất Sửu, năm 1925. In năm 1926.


Sách này chép 17 bài thơ của Hồ Xuân Hương.

Mục về Hồ Xuân Hương, trong phần tiểu sử các bậc thi hào Việt Nam, chép:

Hồ Xuân Hương (?) - "Bà sinh vào khoảng đời vua Lê Hiển Tông, tại phường Khán Xuân (cạnh Tây Hồ), huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Hà Nội, nay là tỉnh Hà Đông. Tổ tiên xưa người ở Nghệ An, sau ra Bắc ở. Bà thông minh dĩnh tuệ, năm 13 tuổi đã biết làm văn thơ. Chồng con dang dở, bà lấy hai đời chồng, sau chỉ có được một con trai. Bà thường vẫn giao thiệp với các văn nhân bấy giờ, ngâm vịnh cũng nhiều.
Thơ bà bóng bẩy, ý nghĩa dồi dào, song nhiều giọng lả lơi cợt nhả, kém vẻ nghiêm trang"

Về hò văn tèn của các nữ nhân thời xưa, trong văn bia thể hiện khá nhiều, nhưng bác xỉn rồi nên xin miễn trình bày. Các cô có thể gúc.

Bác đưa thông tin chứ không bình lựng gì nhé cu Nhất.


Hoàng Cương said... (1376)


Về đánh đáo

Các cháu có biết cái đáo bằng ecu, đổ chì vào giữa không.


Về trình bày nhạc

Các cháu có biết thế hệ bác thể hiện trình guitar bằng bản Tiếng chày trên sóc Bombo không?

Hoàng Cương said... (1377)

Ref: Tiểu Mỡ (1373)

Giọng miền nam có nền tảng đa âm tiết, nên ngân hay hơn bắc.
Giọng bắc nhẽ cũng vốn đa âm tiết, nhưng đã bị Hán hóa nên xủng xoảng từ lâu.

Nói về đa âm tiết, em có để ý là dân miền nam gọi tên bằng từ đa âm tiết hay không. Thí dụ, Tư-râu, not Tư Râu. Mỡ-mọng, not Mỡ Mọng.

said... (1378)


said... (1379)

Unknown said... (1380)

Ref: Cert (1364)

Người thì như miếng thịt ba dọi, giọng thì khê nồng ra, đánh đàn thì như bật bông, mặt thì như cái đuồi bầu mà địt mẹ vẫn vô liêm sỉ đưa lên quán khie tiền được.

Đcm về độ phò chắc chỉ kém thằng Shark Buồi có tí tẹo nữa thôi, cho đi chăn mấy em massage miền Tây thì quá hạp!

Unknown said... (1381)

Ref: Unknown (1380)

Khoe, not khie, đcm thằng thư ký!

Unknown said... (1382)

Ref: Hoàng Cương (1377)

Tôi lạy anh Cương, chẳng hay anh xem nhiều sách quá nên bị ngộ độc rồi chăng

Unknown said... (1384)

Thấy báo chí nói vinfast chuẩn bị IPO ở Mĩ, xin Zì cho ý kiến về vụ này Zì ơi

Asinerum Project Commander said... (1385)

Ref: Unknown (1384)

Kếhoạch kinhzoanh của cháu Voòng, thì cháu cứ làm thôi. Zì không có ýkiến kỹthuật.

Và zưới tưcách một người liênquan Giùn, thì Zì ủnghộ cháu, bấtluận cháu sẽ thắng hay thua.

Nhưng Zì thànhthực phán, cháu khá liềumạng, nếu quyếttâm nhao vào thươngtrường xediện. Bọn Nio mý Xpeng Khựa cũng làm IPO bên Mẽo Bương khi mới xuấtbản nhõn vài trump ông xe. Nhưng nềntảng và kếhoạch của bọn này dều hoànhảo, các sảnphẩm khoe IPO của chúng dược dánhgiá cao bởi các dạibàng dầutư, cả về ýtưởng, thựclực, giácả.

Voòng chả dược nết nào. Design cũkỹ (bọn Ý Nhợn chỉ quen vẽ xe-dun, chứ xe-diện chúng chưa quen). Côngnghệ chưa hoànthiện (dcm nhõn vài mùa thì hoànthiện cáy ccc gì). Giácả dắtdỏ (vì cáy déo gì cũng phải mua). Dó là còn chưa bàn dến các vấndề như thươnghiệu, hệthống bánhàng, khảnăng marketing, etc.

Cơmà, biết déo dâu cháu còn giấu bài gì khác. Hoặc mụcdích của cháu cũng không là làm xebương. Dcm tómlại kệ con mẹ cháu.

kutonhuphich said... (1386)

Xem mấy clip phạng đàn xướng âm của các bựa giải trí phết, hấn hảo hấn hảo, bọ cười đéo chụm được cơ háng.
Ở giùn, thợ giáo nhạc tại gia, trăm con như một đéo bao giờ bắt sanh diên học đập nhịp, vì chúng sợ ép sanh ziên vào khuôn khổ, đập nhịp ngay từ đầu thì chúng chủng sẽ chán bỏ học, mất mẹ nguồn thu nhập, thế mới khốn nạn, nên khi nghe giùn nhân tay ngang đàn hát, giải trí ngang nghía tinh tinh xỉa răng búng dái cho nhau .
Xướng ca cũng giống như chơi nhạc cụ, điều tiên quyết là phải đúng nhịp, dù có lơi nhịp ngẫu hứng (improvising) theo chủ quan ý đồ nhưng đéo bao giờ được phép tùy hứng đkm. Một con tây lông xướng một bài giùn ca đúng nhịp vẫn nghe hay hơn nhiều một con bắc giùn gộc xướng sai nhịp nhưng đúng nốt, nhớ nhé các má, đúng note chỉ là thứ hai, đúng nhịp phải là chủ nhật.

kutonhuphich said... (1387)

Bọ khuyên chúng má, nếu tự học nhạc, hãy bắt đầu với một cây piano và metronome đập nhịp. Bọ khuyên chúng má, nếu tự học nhạc, hãy học từ quyển "method de rose" hình như của con gì người phớp từ thế kỷ (giùn keeo là phương pháp hồng) bọ thấy chưa có giáo trình nào tốt hơn khi chúng má nhập môn nhạc nhẽo. Cách thiết kế giáo trình này có thể khiến chúng má hòa nhập âm nhạc rất nhanh, bình dân dễ hiểu và không bị overwwhemed, học hết giáo trình đó thì các cô có thể chuyển sang bất cứ loại nhạc cụ nào. Đừng đú đỡn ôm guitar, loại nhạc cụ thiết kế cho bọn du thủ du thực cặn bã, thiết kễ cũng như lồn cho người mới bắt đầu

kutonhuphich said... (1388)

Ref: Cert (1364)
Con này đờn kiểu gì mà chạy solo còn đéo biết hammer-on pull-off cho các note kết nối với nhau? Nhồi thêm vài note quãng 3 quãng 5 vào cho dày dặn, sinh động xem nào, đkm

Asinerum Project Commander said... (1390)

Ref: Asinerum Project Commander (1389)

Có mấy kỹthuật chũmchọe cănbản bọn con Bò nên nắm.

1. Luyến-lên aka Hummer-on

Dạikhái saukhi (i) [tay-trái] bấm một phím chũmchọe và [tay-phải] phạng nó kêu, thì (ii) bổ mẹ một ngóntay xuống một phím phía zưới. Âm của chũmchọe sẽ "luyến" một nhát, từ nốt thấp lên nốt cao.

2. Luyến-xuống aka Pull-off

Cũng như trên, nhưng tại bước (ii) thì nhấc mẹ ngóntay bấm-phím, trongkhi phía-sau ngón này vẫn còn một ngón nữa dang giữ phím [nằm sau phím vừa bấm]. Âm của chũmchọe cũng sẽ "luyến" một nhát như Hummer-on, nhưng từ nốt cao xuống nốt thấp.

3. Rung-zây aka Trill

Dang từ Luyến-lên lại làm luôn phát Luyến-xuống, sẽ thành Trill.

Mấy món này của ngành chũmchọe solo, trong chũmchọe dệm thì ít zùng vì déo cần, tuynhiên, bọn con Bò khi vào nghề thì cần luyện cho mượt, zù không mấykhi phạng solo.

Asinerum Project Commander said... (1391)

Ref: Asinerum Project Commander (1390)

Sau dây mời bọn con Bò thưởnglãm quả Zì phạng nhạckhúc thiênlôi "Chày Bôm Bô", thủa lên gừng làm cáchmạng 80 mùa trước. Dcm cấm cười.

kutonhuphich said... (1393)

Ref: Asinerum Project Commander (1389)
Kỹ thuật phạng đệm hát, intro, outro, hay bridge... (là lúc con ca sĩ chưa hát) luôn phải chạy note làm sao nghe nó giàu giai điệu và tương phản với các chord (hợp âm). Solo là cách nói bình dân cho các kỹ thuật riff, lick, solo hay lead hay melody bất kỳ trộn vào lúc đệm, đệm mà chỉ phạng mỗi các chord thì nghe trì độn. Ngay cả khi strumming từng chord cũng phải thêm hoặc bớt note cho nó sinh động, miễn note đó nằm trong scale là ok. Chạy note mà bật rời rạc từng note như trong clip của cỏn trên kia nghe như kiểu thả từng hột bi viên đáo xuống nền nhà, nghe vô trách nhiệm và ức chế vãi cứt ra

Tiểu Mỡ said... (1394)

Ref: Unknown (1380)

Đừng chê cert của Mỡ như thế,

Ba rọi thì chỉ có thể là Micro Try với món thit chiên bởi nồi chiên không dầu ròn sừn sựt thôi

Cert ngoại hình tuy hơi bỡ ngỡ với model quần Jean,áo thun hàng hiệu mà chỉ quen với dòng áo chợ đồng Xuân,

quần Tây túi xỏ và chùm chìa khóa loang xoảng cách đũng quần nửa găng tay

Chân đi giày lười hoặc dép quai hậu. Khiếp viet đến đây em Cười xì bong bóng mũi

Em đoán từ việc upgrade trang phục lên hàng adidas để dần xóa bỏ quan điểm : mặc gì chả được của thế hệ cert là 1 của hích trong suy nghĩ rồi.

. Nhưng quan trọng bên trong Cert giàu chan chứa


Cert said... (1395)

Anh Cert thân iu người miền tây, em Mỡ ơi,

Silk said... (1396)

Guitar là nhạc cụ dễ tiếp cận nhất cho liu bi rồi.
Con nào bên trên khuyên sắm Piano mới kinh. Salon đéo chịu được.

Cứ chơi được 3 bản Romance, Fur Elise, với Tuổi hồng thơ ngây là đong gái ào ào hehe

Asinerum Project Commander said... (1398)

Ref: Silk (1397)

Zàn chiêng {drums} của cháu này rẻ-xèng quá, nên nom âmthanh cứ phànhphạch bènbẹt rất thiếu tráchnhiệm.

Dcm trong zàn chiêng, thì quả chiêng-trầm {bass-drum} rất quantrọng, và cũng dắt nhất, phạng bằng càng {pedal}. Chính quả này luôn giữ nhịp cho toàn zànnhạc, baogồm cả giaohưởng.

Asinerum Project Commander said... (1399)

Ref: Asinerum Project Commander (1398)

Con nào tínhtình phóngkhoáng dammê, khoái chơi cùng bannhạc, thì nên học thêm món chũmchọe-trầm aka Bass Guitar. Món này mau học, chóng thành tài. Dứng trong bannhạc oaiphong lệch Lồn. Câukéo gáimú tòeloe luông.

Asinerum Project Commander said... (1400)

Ref: Asinerum Project Commander (1398)

Bọn con Bò tayngang thường không chútrọng Nhịp của bảnnhạc (hay cakhúc), nên hát sai lungtungbeng. Khi sủa karaoke thì bọn này toàn phải hát duổi theo chữ, nom rất hề rẻrúng.

Muốn biết Nhịp của bảnnhạc nhằm vào các Nốt nào, thì lắngnghe tiếng chiêng-trầm aka bass-drum. Nó phạng lúc nào, lúc dó là trọngtâm của một Nhịp.

Chúng Má, bọn con Bò, sẽ zùng một bànchân mình chạy nhịp theo tiếng chiêng dó. Zần thì nhậptâm. Ngay bọn thợ-hát trên sânkhấu cũng thường phải khẽ zậm chân chạy nhịp cho nuột.

No comments:

Post a Comment