CRYPTOCURRENCY SPENDING: TIÊUPHA XÈNG MẠNG #2 - P6

Saturday, May 25, 2019





Vợ Đánh said... (1002)

'Worth each penny' sẽ xác đáng hơn (vì penny là danh từ đếm được), bú tủ bé Sạo vẫn chưa bỏ thói dịch English kiểu Lừa ba rọi

Dự án mần logo của Danco hoành quá Mao khen, dù gì thì lao công ở lò mổ nhẽ chắc cũng trên 1 mỹ kim/ ngày 8 tiếng hông tệ.

Và dường như Mao đã đùa hơi lố mí dự án nghiêm túc minh bạch của Danco, con Cò bỏ qua nghen, thông cảm dạo nài dầu rớt quá !

Là Sao said... (1003)

Ref: Vợ Đánh (1002)

Zì dặn anh Vợ Đánh nhiều lần rồi. Lếu không-biết hay chưa chắc-chắn thì nhớ thêm (?) ở cuối câu. Ba-hoa khẳngđịnh những thứ mình không chắc nghe rất hài, nghe hông thiếm.

Vợ Đánh said... (1004)

No, bé Sạo. Thằng Oxford định nghĩa sự khác nhau giữa Each và Every như nài mời gúc:

We use each to refer to individual things in a group or a list of two or more things. It is often similar in meaning to every, but we use every to refer to a group or list of three or more things.

'từng đồng xu' phải là số ít đếm được, nó phải là 'mỗi một' đồng bạc xu Mẽo. Và do đó ngữ cảnh slogan nài thì dùng 'each' sẽ xác đáng hơn 'every' okay guy ?

Mia Otto said... (1005)


Em cũng chỉ ngứa mồm rảnh tay Gúc chơi tí thôi, mà có vẻ thằng Gúc đéo đồng ý mặn mà với thiếm Đánh mấy nhỉ, nó đéo ra worth each penny, nó chỉ ra cái nầy hehe đm Gúc

Mia Otto said... (1006)


Mà quan trọng đéo gì thiếm, miệng nhà quan có gang có thép, người có tiền nói đéo gì chả là chân lý. Thiếm cứ đi ngược cmn dòng một mình nói một kiểu cho em đi, tay chuyên thì sợ đéo gì đời nhở =))

Vợ Đánh said... (1008)

Em Ria lâu lâu trồi lên bóp zái thiếm đau dữ hén. Cơ mà thiếm vẫn giữ quan điểm each nó đáng giá hơn every.

Mà cũng cần phải thanh minh thanh nga chúc, thiếm nào giờ vẫn thui thủi một mình và ngược dòng hehe, thiếm hông có nhu cầu giao liu giao cấu gì mí bọn bựa cả trên face lẫn đời thường, thành thử thiếm đánh vẫn 04 chém gió thoải mái và có vẻ như thiếm đã đi hơi bị xa khi đả kích batong trên nài, dù chỉ là troll chọc zui zẻ thôi nhưng biết đâu nó cũng gây ít nhiều ảnh hưởng phỏng batong

Bựa mà bước ra đời thực nhiều quá thành thử mất hết chất, các quan hệ bựa chằng chịt ngoài đời thực cũng khiến batong khó mà nổ đì đùng trên quán hehe.

Ngay như Danco phong cách pop rock truyền thống còn chuyển sang bolero nữa nà, bọn bựa gộc khác thì chuyển sạch sang phong cách..... nhạc hông lời hehe.

CBDN - CBDN said... (1009)

Ref: Tiểu Mỡ (982)

Giống nhau nhể, nhẽ có liên quan chăng? .

Giùn Đực (aka Đực kiểu Giùn, not vơ đũa cả nắm Đực sinh ra ở Giùn or Đực sống ở Giùn nhé (dù có thể bao gồm, tmt))quay đi quay lại thì cũng chỉ từng ấy bài vở cua gái thôi, từ đực tinh bông tự nhận như chị Zì đến đực bần nông bị phong đều rứa.

p/s: Bựa nam ở Quán ai thấy mình k thế thì mặc nhiên tự trừ bản thân ra nhen

Mia Otto said... (1010)


Thiếm Đánh lại quá lời, em đã bảo chỉ ngứa mồm rảnh tay hỏi thằng Gúc chơi chơi thôi, chứ em có bóp cái gì của Thiếm đâu mà lu loa dữ thế?

Vụ Thiếm thanh minh em cũng đéo rành, em thật. Em bảo Thiếm nhà quan với nhà giầu đéo gì là em chỉ đoán bừa vậy thôi. Chứ cộng đồng bựa em sorry em mù cmn tịt. Em chủ nghĩa ba không mà Thiếm, ngu si lúc đéo nào cũng hưởng trọn thái bình hehe

CBDN - CBDN said... (1012)

Cảm ơn loạt cồng của anh Xập 42.
====
À, mà lão Quấn Rẻ dạo này làm ăn nhớn xứ Cảng thơm hay sao, biến mất tiêu nhỉ? Nghe người Hong Kong kể chuyện Hong Kong đang, nhẽ nhiều thông tin.

Day-dreaming said... (1016)

Ref: Vợ Đánh (1008)

thiếm mà tỉ tê giờ nào vẫn thui thủi một mình, ngược dòng...thế này gái đổ đầy một hàng đấy.

Tuy nhiên iem vẫn bảo nghe chẳng thuận cái từ each gì của thiếm cả

CBDN - CBDN said... (1017)

Ref: Mia Otto (1015)

này, em đừng có mà lười thế chứ hihi. Trên Quán, Ly hầu như không nói yêu ghét ai/cái gì ra mặt bao giờ (trêu ra mặt thì nhiều, giỡn ra mặt thì nhiều, cũng) ), nhưng mà nói thật là chị nhớ những cồng đanh đá và thông minh của Ria. Lúc nào rảnh rỗi và có cảm hứng thì em lại cồng đều nha.

Mia Otto said... (1018)


Ref: Day-dreaming (1016)

Hello Mơ Ngài xinh đẹp mỹ miều. Thế Mơ Ngài có đổ Thiếm Đánh không thì Mơ Ngài cồng phơm cho Thiếm mừng.

Nãy Thiếm ăn vạ em kinh quá mà em có kịp mần gì đâu hehe oan đéo chịu :D

Mà công nhận cái trò tỉ tê thở than lúc đéo nào cũng work like a charm thế mới khốn nhở.

Mia Otto said... (1019)


Ref: CBDN - CBDN (1017)

Các Mác nói thế làm em cảm động quá, đội ơn Các Mác. Em thì chả đóng góp được gì ngoài ăn tục nói phét. Thi thoảng còn bam đến tốn cả tài nguyên.

Thôi lại tặng Các Mác tí nhạc sến, chúc Các Mác nhiều niềm vui


Day-dreaming said... (1020)

Bựa bước ra đời thực thay đổi nhiều quá????hay tại đối phương ai cũng kì vọng nhiều quá

Nếu quán triệt mem ở đây đều nổ, là thông tin phải si sét tỉnh táo thì...có gì mà mất chất đâu thiếm nhỉ

Với em trải ngịm thì còn trên/ quá cả chất ấy chứ

Day-dreaming said... (1021)

Ref: Mia Otto (1018)

Ria ơi đổ rụp trước rồi đã gượng lại đâu để mà đổ nữa chứ

Lý Thông said... (1022)

Ref: XâyxậpZì (994)

Bản zịch côngphu zất !
Thank Cô Xập !

Danco said... (1023)

Ref: Vợ Đánh (1002)

Dạo này con Đánh hiinhf như thiếu testosteron hay sao mà lại dịu hiền, nữ tính, mong manh vậy. Chị yêu cung, nỡm ạ!

Để chị nhắc lại cho các cô một nguyên tắc của bựa quán là đéo bao giờ được nhận sai, xin lỗi bị "ngã ngựa" nhé. Vì khi ngã ngựa chúng cô sẽ bị tập đoàn bựa viên dìm đến tận bùn đen he..he...

Thôi, con Đánh nếu có lòng với cộng đồng thì nghĩ nốt hộ chị mấy chữ xxx, yyy để làm hệ giá trị cốt lõi của lò mở mới. Nếu cô phán mà được chị ưng và batoong nhất trí. Cô nhắn tài khoản paypal, chị mời cô bữa cắn dịu dàng



Hoặc cô có thể nhận 2% cổ phần của lò mổ này.

Khả năng cao là con Đánh sẽ nhận bữa cắn, con cỏn có vết về chuyện ăn uống roài. Aha..ha..ha..

Danco said... (1024)

Ref: Là Sao (1003)

Con Đánh phán chính xác đó cô, mỗi tội là sai địa điểm, và thời gian thôi. Lương thợ thuốc ở Nội chó hoặc Sài gòn chó giờ phải 50 triệu trở lên.

Ban đầu, chị định triển khai ở địa bàn tuyến huyện nơi ít cơ hội thành công. Chi phí đầu tư cũng không nhiều. Nhưng chị nghĩ, nếu mình thành công ở nơi sỏi đá cằn cỗi nhất thì chả có lý gì không ổn nơi phồn hoa đô thị, nơi mà mỗi bước chân đều dẫm lên một cơ hội, he...he...

Mặt khác, tuyến huyện thì đông, thành phố lớn có mấy cái. Mô hình này thuận tiện cho việc phát triển thành chuỗi sau này


Danco said... (1025)

Ref: Danco (1024)

Cá nhân chị khoái sinh sống ở một thị trấn, thị tứ tỉnh lẻ hơn hà nội chó. Nơi mà mỗi buối sớm ban mai, thằng cu nhà chị sẽ thổi quả kèm trumpet đánh thức cả nhà dậy. Chị sẽ được vươn vai hít thở không khí thiên nhiên trong lành, thi thoảng đến mùa chúng cô sẽ ngửi được mùi hương lúa nếp ngọt ngọt.Chị đéo khoái đô thành ngột ngạt nữa, chán con mẹ nó roài!

Chính vì vậy, địa bàn triển khai ở một vùng ven đô nên mọi chi phí cũng như doanh thu đều thấp, nhưng sát với thực tế.

Danco said... (1026)


Danco said... (1027)

Cáy đcm, batoong cứ nghĩ YHCT - PHCN là xoa xoa bóp bóp các cái, có lẽ chị cần khai hóa cho chúng cô tý về công nghệ này cái nhỉ. Đến thợ thuốc chỉ có một số con coi trọng nó, chuyện các cô không biết cũng là thường.

Công nghệ về PHCN hiện nay đã tich hợp cả AI, big data rồi. Chúng cô đợi chút, chị úp ít dữ liệu lên blog lấy đường link để hầu chúng cô, nhọc vãi cả cứt.

Chị hy vọng rằng batoong chúng cô sẽ không bao giờ bị tai biến mạch máu não gây tê liệt một bên hoặc tứ chi, chấn thương khi chơi thể thao, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, vai gáy...Nhưng nhỡ người quen, họ hàng mà có dính thì những thông tin này sẽ hữu ích.

Tiểu Mỡ said... (1028)

Ref: CBDN - CBDN (1009)


Mỡ nhấn nút "LƯỚT" Lâu goy

Mà hầu như, đại đa số các đoạn tình trên thế gian này, đều bắt đầu bằng "đường cát, mật ong, và N2O Khí gây cười" nhể

Rồi kết thúc bằng " chanh, xả, muối, tiêu, ớt" thì phải ?

Mỡ cũng, hehe

@@

Các anh các chú có thấy điều đó ở vàng son Giùn không?

Danco said... (1030)

Ref: Danco (1027)

Chị úp thử lên quán xem có được không.

https://dancodinh.blogspot.com/2019/08/trung-tam-phuc-hoi-chuc-nang-3d-tong.html?view=snapshot

Danco said... (1031)

Ref: Mia Otto (1029)

Chính xác, nhưng chưa đủ, thưa tiểu thư.

Món của chị là Rehabilitation , Phiysiotherapy chỉ là một phần. Tham vọng của chị là ngoài cái món Rehabilitaion đặc sệt bương thì đính thêm món traditional medicine vào cho nó có tý tính đặc hiệu, đặc thù và khác biệt.

Lance said... (1033)

Dì ơi về đi, ko có dì thì ăn buỗi ăn buỗi

Danco said... (1034)

Ref: Danco (1031)

Tại sao lại cho Rehebilitation và Y học cổ truyền lại giao phối với nhau được? he..he...he...Cuộc hôn nhân này nghe ngang trái và bẽ bàng bỏ mẹ. Một bên thì đặc bương với những công nghệ tối tân như laser, siêu âm, sóng xung kích, từ trường..etc được điều khiển chính xác đến tận đơn vị nano thậm chí pico. Một bên lại âm dương, ngũ hành, kinh lạc, bát cương, tạng tượng.

Chúng có chung điểm mà batoong dễ nhận thấy là nắn nắn xoa xoa bóp bóp aka xông hơi mátxa. Chị rất khoái món này.

Danco said... (1035)

Chị phải đi mát xa nhát, tý có thời gian chị hầu chúng cô tiếp.

Ken Wanda said... (1036)

Ref: CBDN - CBDN (1017)

Tối thò mặt về đến nhà là bị bạo hành za đình. Đang đíu hiểu nguyên nhân tại sao. Thò mặt lên quán mới biết Lily khen nó đanh đá.
Huhu, nàng giết tôi rồi Ly ơi.

bố bựa said... (1037)

Khóa mùm 12 mùa, tội bấtlương

CBDN - CBDN said... (1038)

Ref: bố bựa (1037)

Trước khi cung vẫn chửi cố một câu thế là thế nào .

Nói nghiêm túc với Bố Bựa này. Cô biết Ly và Zì ngoài đời (thậm chí cô này rành về cô Zì hơn Ly, thế mới tài), nhưng mạng là mạng, đời là đời, đừng lẫn lộn lung tung, không hay tí nào đâu. Từ nay đừng thế nữa nhá.

anw, tks u.

CBDN - CBDN said... (1040)

Ref: Mia Otto (1019)

Lu bu cả ngày giờ mới time ló mặt lên mạng nhận quà của Ria nè. cô bé này hát cảm xúc nhỉ, lâu lắm mới lại thấy xuất hiện một giọng ca dòng nhạc Christian xúc động thế.

Kiu kiu em.

Vợ Đánh said... (1041)

Với tất cả lòng tôn trọng, Mao xin nhận tử Danco bữa cắn chực và từ chối 2% cù-pheo lò mổ tương lai, merci beaucoup.

Vợ Đánh said... (1042)

Các vàng son QB lỡ trót iu thầm thiếm Đánh thì có thể gửi email để hẹn hò, má ơi hồi hộp ghê mơi.

Email là: em-iu-danh@gmail.com, đây cũng là hộp thư bạn .... Đánh Chồng mở cho thiếm dùng chung, ghê hông.

Danco said... (1043)

Chào các batoong,

Chị đi vừa đi mát xa về. Thành thật mà nói chị chưa hài lòng với chất lượng dịch vụ của các em ẻm.

Các em ẻm nói hơi to, gái bắc kỳ tông trebles hơi nhiều Tới giờ, chị khoái nhất vẫn là dịch vụ mát xa quán Lao Phu Thai. Các em ẻm cứ rầm rì rầm rì như nước sông mê kông vậy. Và đặc biệt, quán mát xa nào cũng có tượng mấy ông khỉ này như một cam kết sống động tới các khách hàng he..he...



Các anh em thiện lành đi mát xa thì an tâm quá đi chứ lị. Chứng tỏ, khả năng mần branding của họ hơn đứt của giùn nhỉ?

Chị highly recommend chúng cô quán mát xa Lao Phu Thai bên dòng sông Mekong.

Danco said... (1044)

Ref: Vợ Đánh (1041)

Done deal!

Cưng cho chị xin 2 từ thật đắt vào nhé. Phải có tính philosophy aka triết lý. Đọc lên nghe êm tai thư thái.

Chị đương trọn thực đơn khách sạn 5 sao cho cưng dễ đỗ xe. Ẩm thực Pháp lợn, cắn thịt bò với nến hồng và rượu vang có bonus nhạc cơm thánh thót thì có hợp ý cưng hông?

Danco said... (1045)

Bọn bựa đực dạo này tính nết dư bô lão, hay hờn, dễ tủi, khó chiều vãi cứt nhỉ.

Danco said... (1046)

Ref: Danco (1043)

Nếu có dịp lang thang Vientiane vào buổi chiều, chị cũng recommend chúng cô ghé quán cafe nằm sát bên bờ sông mê kông. Là một biệt thự pháp, có bancony bằng gỗ, gọi một ly cappuccino, nhâm nhi và nghe những câu chuyện về chiến tranh giữa Lào - Thái Lan liên miên không dứt. Khi những tia nắng cuối ngày đã tắt, màn đêm nhạt nhoà buông xuống, chợt nhớ mấy câu thơ:
Mỗi người đứng bơ vơ trên tim trái đất
Lòng xuyên qua một tia nắng mặt trời
Và chưa chi chiều đã tắt nắng.

Cáy đcm, chị đương luyện tập văn phong ngôn tình để chuẩn bị tung hoành giang hồ mạng. Mần trọc phú xứ giùn khó vãi cứt, chúng cô phải là một tay đa thủ aka đa nhân cách MPD (multiple personality disorder) mí được.

Tý quên, chị cũng thích kiến trúc nhà ga sân bay Vientiane do JICA tài trợ, hơn đứt xứ giùn.

Thôi, chào chúng cô, chị đi ngủ.

Ken Wanda said... (1047)

Ref: Tiểu Mỡ (1028)

Chả hiểu sao tềnh mềnh lại toàn bắt đầu bằng "chanh, xả, muối, tiêu, ớt".

Mật của anh đâu rồi Mia ơi?

Danco said... (1050)

Ref: Tiểu Mỡ (1049)

Chị yêu em Tiểu mỡ mông mẩy mộng mơ,
Mời em tiếp tục storm brain, em sẽ có quà, chị hứa.

Danco said... (1051)

Chị recommend các cô bộ phim Đa thủ
Bộ phim xoay quanh một con đa thủ. Bên trong hắn là 23 nhân cách với 23 cá tính khác biệt. Bầy người đó tin rằng việc bắt cóc 3 thiếu nữ sẽ giúp "thức tỉnh" con nhân cách thứ 24 - Quái thú (The Beast).

Danco said... (1052)

Ref: Mia Otto (1029)

"Của quý" của chị còn được thiết kế hẳn một phần được gọi là Tâm lý trị liệu, thưa tiểu thư.

Bọn bương thì sử dụng từ trường xuyên sọ aka Trancranial Magnetic Stimulation (TMS)từ trường xuyên sọ aka Trancranial Magnetic Stimulation (TMS), điều trị các rối loạn về tâm lý. YHCT thì sử dụng nhiều bài thuốc hỗ trợ hiệu quả.



Đây là một modul quan trọng trong 8 modul của dự án, chị sẽ tiến hành công tác truyền thông dự án theo phong cách bolero để tiểu thư dễ hiểu.

Một nguyên tắc khi trình bầy về phương diện công nghệ khi lập dự án là phải được diễn đạt một cách dễ hiểu sao cho người đọc tay mơ cũng có thể hiểu được.

Những con đa thủ mất kiểm soát như con Kevin trong trong film split hay con Bố bựa trên quán sẽ là khách hàng tiềm năng của dự án.

Will be continuos... aka còn tí nữa.

Tiểu Mỡ said... (1053)

Ref: Danco (1050)

YÊU Thế nào thì thể hiện đi chớ, đóng khung đóng bọc làm giề.

Kể 1 kỉ niệm xưa của Mỡ

Mỡ học ngành kanh tế, thời đi học, Mỡ kiếm xèng bằng bán ý tưởng kinh doanh, nghe hoành tráng nhể,

Nói chung kiếm cũng kha khá từ các cuộc thi này nọ, nọ kia, đủ xèng học phí,

Trong list memories ấy, có 1 cty, à Tập đoàn mới đúng, đã được Mỡ cung cấp ý tưởng, cho SP của họ, Mỡ nuôi hi vọng kiếm bịch xèng bự , thật hoành tránh,

ây za đời không như là mơ, họ trả nhỡn 2 triệu tiền ông cụ, tụt xúc vãi.

SP ấy cũng ra đời, nhưng nhanh chóng chết trên thị trường, vì sao - Mỡ không biết, hay do bị Mỡ trù, hehe

Thôi, coi như 1 kỉ niệm trong kỳ mài đít quần, vại



Danco said... (1054)

Ref: Danco (1052)

Chị đây rồi, chào chúng cô.

Hôm nay là ngày tổ chức sinh nhật con gái yêu của chị. Ẻm có đôi môi tươi xinh như Cacmac xịp hường.

Chúng cô hãy chúc lành cho baby nhà chị.

Danco said... (1055)

Ref: Danco (1054)

Con Bố bựa and the like tại sao lại là khách hàng tiềm năng của dự án?

Chúng cô hãy lội lại cồng số 1014. Chị đéo dám nghĩ đến viễn cảnh khi con Bố bựa chiếm quyền Quái thú aka The beat. Con cỏn định tự cung, chúng cô ạ.



Khi chúng cô sinh hoạt trên mạng, có thể chúng cô không biết nhưng chúng cô đang tiến hóa thành đa thủ.

Để chị nhắc lại chúng cô nhớ lại một nguyên lý của phép biệt chứng duy vật đó là: Quy luật tồn tại độc lập với nhận thức của con người. Nó cứ tồn tại và vận động kệ con mẹ chúng cô có nhận thức được quy luật đó hay không. Đây là một phát kiến vĩ đại của Cacmac, bạn chị.

Danco said... (1056)

Ref: Danco (1055)

Chị nhớ có lần mụ Dì hỏi chúng cô đại ý là: Nếu học thuyết Dacuyn là đúng thì tại sao loài người lại đéo tiến hóa tiếp qua hàng chục ngàn năm rồi? Nếu tiến hóa tiếp thì thành cái con củ cặc gì? Liệu đây có phải là kết quả tiến hóa của con Bố bưa?



Câu trả lời của chị là. Học thuyết Dacuyn vẫn đúng tại thời điểm này. Loài người sẽ tiến hóa thành loài đa thủ. Các hoạt động trên môi trường mạng sẽ thúc đẩy việc hình thành đa thủ aka đa nhân cách.

Đây là một phát kiến vĩ đại của con Danco khi tiến hành các nghiên cứu về đathulogy aka đa thủ học aka đa nhân cách aka multipal personality, cáy đcm!

Danco said... (1057)

Ref: Danco (1056)

Nếu con Bố Bựa nhận thức được quy luật khách quan này, thì khi chuyển từ giao tiếp trên môi trường mạng ảo sang môi trường đời thật rất dễ dàng tùy thuộc vào nhân cách nào đang là Quái thú.

Quy luật thường rất đơn giản, cáy đcm!

Tiến hành nghiên cơ hội đầu tư cho thấy lượng khách hàng tiềm năng là rất lớn chúng cô hỏi thằng gúc phát ra ngay vô số các trường hợp hẹn hò trên mạng, khi gặp thật thì ngã bổ chửng, thậm chí có cả án mạng.

Tình hình cung cấp dịch vụ Tâm lý điều trị này ra sao? Đéo có. Ngáo face vô số, đéo thấy cung đâu.

Nguồn lực cần gì? Chỉ cần hiểu quy luật tiến hóa đa thủ của con Danco, cáy đcm.

Danco said... (1058)

Ref: Danco (1057)

Đathuology aka đa thủ học được ứng dụng như nào? Chị trả lời luôn, tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Ví dụ: Trong giáo dục. Các cô chắc chắn đều có những đứa con ngoan có đôi xinh tươi luôn nở nụ cười như babby nhà chị chứ? Xin chúc mừng.

Triết lý giáo dục của chúng cô là gì? Nhân chi sơ tính bản thiện? hay ác? Cho phát triển tự do hay uốn nắn ngay từ đầu?

Câu trả lời của chị là đa thủ.

Khi đứa trẻ sinh ra chúng có tiềm năng phát triển thành bất cứ nhân cách nào. Các nhân cách sẽ tiến hóa cùng nhau, cạnh tranh nhau để chiếm quyền Quái thú.

Chúng cô có thể làm theo cách của em bác sỹ tâm lý như trong phim split. Em ẻm tử hình 22 nhân cách, chỉ để lại 1 cái. Theo chúng cô, đây có phải là một tội ác diệt chủng không? Tử hình một nhân cách khác đéo gì tử hình 1 con người bằng xương bằng thịt.

Đây đang là cái cách giáo dục ở xứ giùn.

Danco said... (1059)

Ref: Danco (1058)

Hoặc chúng cô có thể cho các nhân cách tự do phát triển, tự cạnh tranh và tiến hóa.

Kinh nghiệm và kiến thức là của chị, quyết đinh, rủi ro, lợi nhuận thuộc về chúng cô.

Chị yêu chúng cô, Danco!

Danco said... (1060)

Chị đương luyện tập phong cách cồng hàn lâm aka academic một tý, nhằm chuẩn bị hạ sơn tung hoành giang hồ mạng. Sorry, nếu chiếm nhiều tài nguyên của quán.

Vợ Đánh ơi, giờ này cưng đương ở đâu, chị nhớ cưng, nỡm ạ. Về quán giao lưu, giao cấu nhiệt tình, nồng nàn mí chị đi.

Cáy, đcm. Con Vợ Đánh nó sàm sỡ nàng thơ, nguồn cảm hứng của chị. Như một quý tộc chân chính, chị đã ném găng tay đấu kiếm một mất một còn. Cỏn đã nhận lời. Sắp đến giờ giao đấu mà đéo thấy mặt mũi con cỏn đâu. Chúng cô đánh dây thép cho ccon cỏn hộ chị cái. Chị cảm ơn.

Kèo đã được deal. Theo chúng cô, ai sẽ thắng kèo này?

wet blanket said... (1061)

Ref: Lý Thông (876)

tốn là tốn thế đéo nầu hehe cứ bốt hết cả lò nhà pet lên luôn cho chúng anh hóng chúng anh nựng chứ lị hehe

à mà có sự vụ đéo gì mấy tháng nay blogger, cụ thể quán zì, bị tường lửa chặn bền bỉ quá cơ nay anh mới cồng được
nhẽ do vậy mà Zì cũng đéo vào quán đc?

wet blanket said... (1062)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (955)

xin visa đế quốc, 1 là tự túc và tự xin, 2 là đi tour trọn gói mẹ luôn

Đừng kiểu nửa nạc nửa mỡ, kiểu đi tự túc mà nhờ dịch vụ xin hộ, cứt nhiều hơn cơm đó nghe chưa, bất luận là pass hay fail

Kể cả có xài tour trọn gói, cũng nên nắm thật kỹ hồ sơ chúng dịch vụ làm cho mình trước khi nộp LSQ, vì nó sẽ liên quan đến lần xin visa kế tiếp

1 nhời khuyên nữa là cũng ko nên ỷ lại sự "giới thiệu" à mà thôi khuyên bằng thừa hehe

Danco said... (1063)

Ref: wet blanket (1061)

Chào còn ướt,

Do cô không vào được mạng, nên chị tổng hợp và phân tích kèo này cho cô cập nhật như sau:

Danco đathủ VS Vợ Đánh

Vợ Đánh đưa 2 từ thật đắt
Đàn cò ưng chi bộ đồng ý
Vợ Đánh cắn bữa khách sạn 5 sao.

Ther đấy! Đề nghị chi bộ vỗ tay.

Danco said... (1064)

Ref: Danco (1063)

Phân tích trước trận đấu

Theo kết quả phân tích của phần mềm AI công nghệ 4.bom, điện toán vác vai thì khả năng chiến thắng của Vợ Đánh gần tuyệt đối, đạt 96,69 %.

Trận đấu này có tính chất gần giống hệt với cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn Nam- Bắc giùn xẩy ra vào thế kỷ trước. Mời chúng cô gúc, search và research về chiến trận này.

Danco said... (1065)

"Kẻ xấu đã thắng" đó là câu trả lời phỏng vấn của một quan chức ngoại giao cấp cao giấu tên của hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Chị không nói con Đánh là kẻ xấu nhé, cáy đcm, thiếu testosteron, hay hờn vãi cả đái.

Theo các nhà nghiên cứu lịch sử quân sự thì đây là một cuộc chiến ủy quyền ý thức hệ giữa một bên là chủ nghĩa tư bản gồm Mỹ, miền nam Việt nam và các đồng minh. Còn một bên là chủ nghĩa cộng sản gồm Liên Xô, Trung quốc, Bắc việt.

Sài gòn sụp đổ, toàn bộ miền nam Việt Nam thuộc về phe cộng sản. Tuy nhiên, sau 30 năm, chủ nghĩa tư bản đã hiện diện ở khắp đất nước Việt Nam. Một tổng thống mỹ, khi đến thăm Việt Nam đã phải thốt lên rằng: Chả còn thấy cộng sản đâu, toàn là tư bản.

Vậy, bài học rút ra từ lịch sử là gì? Liệu chủ nghĩa tư bản là tốt đẹp? Chủ nghĩa xã hội là xấu xa.

Câu trả lời của chị là: Trên quán, chúng cô có thể cợt nhả tính cách một cá nhân nào đó. Nhưng tuyệt nhiên không nên sàm sỡ ước mơ, lý tưởng, khát vọng của họ.

Chị xin trả quán lại cho câu Xây Xập Zì, gần đây có đưa đoạn tin nhắn giữa 2 chiến binh của cuộc chiến. Thật đáng trân trọng, và ngưỡng mộ.



Vợ Đánh said... (1066)

Bú tủ hổm rày bận bịu xíu, giờ mới chợt nhớ 'hai từ' (hay 'hai câu' như em Mớ đã mần nhẻ ?) của Danco challenge

Slogan mà chơi nhõn hai từ thì đúng là bữa cắn chực khó xơi thiệt. Để Mao thử động não xíu xem, nếu thắng thì chỉ mong đãi bữa cơm rau chấm kho quẹt, Mao từ lâu hầu như cắn chay mí trái cây các kiểu là chính, hạn chế thịt tinh bột và đạm, zịu bia thì càng hạn chế, zìa già zồi lại thừa cân thiếu thể dục đâm za giờ Mao chỉ cắn bú giản dị kham khổ thôi batong.

Cuộc sống dương thế có quá nhiều thứ để tận hưởng hưởng thụ, cắn bú cho lắm thì đời nó ngắn lại thôi.

Lâu lâu ngẫm sự đời buồn chúc, dầu rớt quá !

Tỷ Phú Say Lìng said... (1067)

Cám ơn anh Xoong Thủng, anh Chăn Ướt và nữ thần địt Tiểu Mỡ và chỉ bộ. Tôi đã biết phải làm gì

Mia Otto said... (1068)


Ref: Danco (1052)

Thành thành chị Cò đã nhón tay giảng bài dù em đọc cũng đéo hiểu mấy hehe hàn cmn lâm quá. Chị muốn đơn giản dễ hiểu thì gạch đầu dòng 1,2,3,4 may ra cái loại sọ dừa như em còn tiêu được. Chứ loằng ngoằng thế nghe nó hoang đường quá. Em đang đéo hiểu bọn vùng sâu vùng xa khách hàng mà chị target nó tiêu hoá kiểu gì thề luôn

Nói chung ở xứ xã hội trả đũa @cô Trết, ở những chỗ kiểu thị trấn thì được, chứ mần dạng y tế này nọ em doubt lắm chị Cò ạ. Thôi chúc chị chân cứng đá mềm, có thể do em xa xứ lâu quá rồi em đéo tỏ tường nổi nữa. Tốt nhất đéo nên chém linh tinh.

Tiểu Mỡ said... (1070)

Ref: Danco (1050)

Hôm nay Mỡ được xèng về vụ viết bài câu view " HẮT XÊ MỜ- Người là niềm tim tất thắng"

Mỡ mời tim Mỡ đi ăn, Lúc ăn Mỡ hỏi mọi người rằng "PHCN thì slogan sẽ là gì? - 2 từ "

1 rổ đáp án phi vào mặt :

Nay ốm mai đau - à nhầm: nay đau, mai khỏe :)

Chữa hôm nay mai lại chữa :)

Quay lại cuộc sống...etc

Trong đó có 1 phát kiến của 1 bé 9x , nói chung Mỡ nghe thấy ổn

Move to Heal
Move to Revive

tạm dịch :

Vận động để chữa bệnh
Vận động để hồi sinh

Mỡ Rút về 2 từ:

HEALING - REVIVAL

Aka

CHỮA LÀNH - HỒI SINH


Nghe cũng chuyên nghiệp đấy nhể

Trước đây , Mỡ làm việc với cty Mega của Ấn về thuốc, tên cty và slogan -> very simple

MEGA - WECARE

==> đơn giản mà hiệu quả

thấy quen không ?


Danco said... (1071)

Ref: Vợ Đánh (1066)

Chị mời cô thưởng thức nhạc phẩm bolero "Đời là vạn ngày sầu" ...biết tìm vui chỗ nào? Ta quen nhau bao lâu, nhưng tình ta có gì đâu.

Danco said... (1072)

Ref: Tiểu Mỡ (1069)

Chị yêu em tiểu mỡ mông mẩy mộng mơ,

Hài nhi nhà chị có lần hỏi,

"Papa, tim quả đất nơi nao?"

Chị chịu. Mong các cháu trong đời mình sẽ tìm được tim trái đất, nơi có tình yêu. Maybe, ở giùn, bương, mặt trăng, sao hỏa anywhere. Có thể nhanh, có khi chậm, cũng có thể cả đời lang thang loanh quanh không tìm ra.

Chúng chị chấp nhận định mệnh và Amor fati aka yêu lấy định mệnh của mình.

Mỗi người đứng trên tim trái đất

Lòng xuyên qua một tia nắng mặt trời

Và, chưa chi chiều đã tắt.

Chúng chị đang phải trả giá vì đã có những ngày sống không xứng đáng.

Danco said... (1073)

Ref: Tiểu Mỡ (1070)

Cảm ơn Tiểu mỡ mộng mơ mông mẩy. Nhưng muộn rồi, nắng chiều đã tắt.

Chị đương hấp hối đây.

Nếu trên quán mụ Zì là con chim bói cá tanh lòm thì chị là con thorn bird aka chim sơn ca bé nhỏ. Định mệnh của nó là bay đi tìm tìm bụi cây mận gai, lao ngực mình vào chiếc gai nhọn nhất.

Batoong, đã được nghe bài ca hân hoan của chị. Bài ca duy nhất của Danco đa thủ.

Trong lễ tang của mình, chị muốn chúng cô ca bài đồng dao:

Bài đồng dao con Danco.


Sinh ra từ bựa quán

Lớp trưởng FBA

Tem cá sấu mặt lồn

Được mụ Dì giáo huấn

Tiến hóa thành đa thủ

Đương ấp ủ dự án

Một tổ hợp y khoa

Tại đô thành xa hoa

Để trở thành sáng loáng

Rồi tan vào hư không.

THE END!

XâyxậpZì said... (1075)

Ref: Lý Thông (1022)

Cám ơn cô về bài hát, nhân tiện nghe bài này cậu mới sợt thử coi bọn Zùn dịch sao, tuyệt đại bọn bỏng dịch theo sát nghía đen của câu hát, đọc ngây ngô chả giống ai, để cậu sẽ dịch theo ý cậu hiểu cho bọn yếu tiếng Anh đọc chơi.

XâyxậpZì said... (1076)

Woman in love.
Bài hát này là lời trần tình của cô gái với người yêu, cô phạm lỗi lầm khiến 2 người chia tay, theo mạch lời hát, cô chắc gian dối gì đó với người tình, trước nguy cơ mộng tình tan vỡ, cô tự biện hộ:

"Em là một phụ nữ đang yêu, nên em có quyền tự vệ để bảo vệ tình yêu" (It's a right I defend).
"Em có làm gì sai đâu" (what do I do?)
Không biết rồi cô có kéo lại được tình yêu không, tội cô bé.

Life is a moment in space
When the dream is gone
It's a lonelier place
I kiss the morning goodbye
But down inside you know
We never know why
The road is narrow and long
Đời chỉ là khoảnh khắc, khi mộng tình đã tan, chỉ còn trống vắng, buổi sáng đó hôn anh tạm biệt, tự thâm tâm chúng ta không thể hiểu, sao đường tình mình lắm trắc trở.

When eyes meet eyes
And the feeling is strong
I turn away from the wall
I stumble and fall
But I give you it all...
Gặp anh, cảm xúc thật mãnh liệt, em thoát khỏi cõi cô đơn, em yêu anh, trao anh tất cả.

I am a woman in love
And I do anything
To get you into my world
And hold you within
It's a right I defend
Over and over again
What do I do?
Em là gái đang yêu, làm tất cả để anh đến với em, và giữ chặt anh, điều này đúng chứ, em vẫn tự vấn, em làm gì sai

With you eternally mine
In love there is
No measure of time
We planned it all at the start
That you and I
Would live in each other's hearts
Anh là riêng em, tình yêu là thế, vĩnh viễn, mình đã định, rằng anh và em mãi thuộc về nhau

We may be oceans away
You feel my love
I hear what you say
No truth is ever a lie
I stumble and fall
But I give you it all
Mình dù xa cách, anh có nhớ tình em, vẳng lời anh nói, không chấp nhận dối gian, mà anh ơi em yêu anh đã trao anh tất cả tình em.

Choco Rain said... (1077)

Ref: XâyxậpZì (1076)

We may be oceans away
You feel my love
I hear what you say
No truth is ever a lie
I stumble and fall
But I give you it all
Mình dù xa cách, anh có nhớ tình em, vẳng lời anh nói, không chấp nhận dối gian, mà anh ơi em yêu anh đã trao anh tất cả tình em.

cậu Xập dịch hay, do cậu hiểu được hoàn-cảnh của cổ. Cơ mà đoạn cuối này anh thấy sao sao í. Cậu dịch thoát quá có vẻ nó mất mẹ ý nguyên bản. Anh hiểu thế này:

"Dù mình cách xa nhao (cả đại-dương cơ mà), nhưng anh vẫn cảm-nhận được tình em, em vẫn nghe nhời anh nói": ý cổ mún nói cho dù xa thế nào, cả 2 người vẫn hỉu là họ yêu nhao, khoảng cách hổng làm phai đi tình yêu được.

"Đã hổng phải sự-thật thì nghĩa là gian-dối mà thôi. Măc dầu em đã (có thể) làm lỗi, (nhưng cũng vì) em yêu anh trao anh tất cả." Đây chính là chỗ cổ biện-hộ như cậu nói. Cổ đã nói ra cái gì đó (sự thật) mà đúng ra thì ko nên nói, chỉ vì cổ yêu quá.

Đó là anh hiểu vậy, còn bảo dịch ngắn-gọn súc-tích mà vẫn đảm bảo nội-dung thì nhờ cậu Xập chỉ giáo thêm nha.

XâyxậpZì said... (1078)

Ref: Choco Rain (1077)

Theo cậu: No truth is ever a lie có thể ví dụ như vầy:

Cô bé nói chưa từng yêu ai, nhưng anh ý khám phá ra cô cổ đã có vài mảnh tình vắt vai rồi, hí hí

Cậu hiểu vậy.

Lý Thông said... (1079)

Ref: XâyxậpZì (1076)

Thank Cô Xập một lần nữa !

Thủa đầu thậpniên 80, QuấtLâm quê Tôi nghềphò chưa có, còn vănhóa thì cực nghèo.

Đámcưới, đámma từ đầulàng đến cuốixóm chỉ phát nhõn có nhạc của BONEY M hay SMOKIE, thithoảng có ABBA và chỉ sau 19 h tối mới được thẩm vì điện bị cúp từ 7h sáng đến 19 h tối.

Thằng hàngxóm cạnh nhà Tôi có bộ-giàn AKAI băngđại, nó có ngưòithân ziện đucàng sang Mẽo cứ ba tháng lại " tắc" về cho nó bịchhàng...

Lần đầutiên Tôi được thẩm bài này là ở bên nhà thằng hàngxóm, Tôi mêmẩn ngay và luôn bởi giaiđiệu nhẹnhàng quyễnzũ chứ có biết tiếng Ănglê đéo đâu.

Thằng hàngxóm đểu cực, biết Tôi thích thẩm bài này nên mỗi khi Tôi sang nhà nó yêucầu cho thẩm, nó bắt Tôi làm đủ việc từ rửabát, quétnhà, laubàn...đến chơi cờtướng rồi mới phát.

Cho đến một ngày nọ, papa Tôi đi côngtác ở HNC mua cho Tôi cassette tape thâu lại, của nhóm Beegees trong đó có bài "Woman In Love" thì Tôi không sang nhà thằng hàngxóm đểugiả đó nữa .

Cassette " Woman In Love ", có lẽ đây là mónquà mà Tôi thích nhất từ papa Tôi cho đến khi Tôi thoátGiùn.


Đến bây giờ Tôi vẫn dị ứng với bài này he he...

Choco Rain said... (1080)
This comment has been removed by the author.
Choco Rain said... (1081)

Ref: XâyxậpZì (1078)

Oh, có vẻ anh hiểu khác với cách hiểu của cậu Xập. Anh hiểu thế nài:

We may be oceans away, (phẩy) you (still) feel my love, (and) I (can) hear what you say. (chấm)
No truth is ever a lie. (chấm)
I (did) stumble and fall, (phẩy) but give you it all. (chấm)

XâyxậpZì said... (1083)



Coi màn múa đội đèn này mới thấy mấy màn múa đội đèn của Zùn nó thảm não làm sao, nhìn cô vũ công cứ như một ngọn lửa quay cuồng, ngọn lửa mà mình ước gì được chạm vào, ôm vào, đốt cháy mình trong đó, hí hí

Vợ Đánh said... (1084)

Danco challenge tìm kiếm hai từ (not hai câu) đắt giá để làm giá trị cốt lõi cho lò mổ mới.

Mao gợi ý từ nài: KỲ TÍCH (trong điều trị lẫn kinh doanh)

Hồi xưa đi trong những ống lòng ra tàu bay ở phi cảng Hongkong, Mao ấn tượng với slogan của bank HSBC: small item, multi national với hình ảnh là sản phẩm hạt nông nghiệp các loại, đó chính là kỳ tích và nó là nguồn cảm hứng để Mao hướng các sản phẩm bé xíu nho nhỏ của mình za muôn nơi, ghê hông.

Quán chè vỉa hè hay gánh nước mía cốt dừa cắn mí khoai mì cũng tạo za doanh thu hàng tỷ mỗi tháng với lợi nhuận hông tưởng đến mức thuế Khoai phải vào cuộc, mời gúc, đấy là kỳ tích những điều tưởng chừng như nhỏ nhoi đấy batong.

Trong đông y cũng có những kỳ tích, cắn bưởi non có thể trị ung thư dạ dày, bú nước kềm pH9 mỗi ngày giúp kéo tuổi thọ hàng chục niên, tập zâm công giúp vện nó .... ngoại tình nhanh chúc ....blobla

Gút lại, với nhõn hai từ, Mao chỉ nghĩ được nhiêu đó thôi. Hết bài.

Xoong Thủng said... (1086)

Chào chi bộ, cuối tuần vớ được em đia than nhạc Jazz của Henry Mancini ‎trong phim The Pink Panther năm 1963 nghe tê hết cả cái ông người



Mời chi bộ thưởng thức

Muối Đất said... (1087)

DCM, Trump bạn anh chơi Tập sát ván. 10h sau khi Tập trả đũa thuế Trump tố theo liền.
Cuộc chiến này về căn bản theo anh dự thì sẽ có cái kết sẽ rất tệ với Tập. Mẽo của Trump bạn anh cũng bị ảnh hưởng đéo nhỏ, nhưng nền móng quá vững và quá chuẩn Mẽo dễ vượt qua thoi.
Thời gian đến dự sẽ là:
- Vàng tiếp tục tăng, $ giữ giá và tăng so với VNĐ chút chút.
- Tệ tiếp tục giảm, có khả năng phá ngưỡng 7.3
- Kinh tế Giùn lại phát triển he he he thế mới hiểm
- Cơn bão hàng tồn đe dọa nhiều nhà sx Giùn
- Dòng chảy đầu tư từ Khựa cũng chạy dạt sang ASEAN tương đối tiếp tục công cuộc đội nốt.
- Chủ nghĩa đa phương với các bộ máy cồng kềnh kém hiệu quả bên bờ sụp đổ
- Thế giới sẽ phân cực, chủ nghĩa song phương phát triển và chủ nghĩa bảo hộ tái lập.

Vợ Đánh said... (1088)

Hôm qua thứ 6 giờ Mẽo Trump ei đã đăng trên twitter zằng từ ngày 1/10 mức thuế 25% đã áp trên 250 tỷ hàng hóa sẽ tăng lên mức mới là 30%, chưa hết mức dự kiến áp 10% lên 300 tỷ hàng tiếp theo sẽ được điều chỉnh tăng lên 15%. Như zậy Khựa sẽ chuẩn bị cống nạp bổ sung thêm 55 tỷ mỹ kim các khoản thuế hồi tố cho tổng trị giá hàng hai đợt chịu thuế là 550 tỷ mỹ kim.

Trump ei cũng đăng twitter kêu gọi các lò mổ Mẽo rút khỏi Khựa và dịch chuyển zìa Mẽo, kinh khủng hơn chàng cowboy già còn kêu gọi tẩy chay Khựa bằng dòng twitt trích:

We don't need China and, frankly, would be far better off without them

Căng thẳng nhỉ, bú tủ Trump khiến giá dầu lại lao dốc nữa, now 54 mỹ kim/ thùng khiến bạn Putin méo mặt vì có nguy cơ khoản nợ hàng tỷ tỷ mỹ kim của bộ quốc phòng đã mua khí tài của các nhà sx nôi địa chuyển thành nợ xấu, Nga ngố sẽ hông đủ xèng để chạy đua vũ trang mí Mẽo.

Tập & Tin đang bị Trump ei vả tòe loa.

Lý Thông said... (1089)

Trứng Mẽo hôm qua lại giảm sâu để điềuchỉnh, tươngđối đúng như những gì Tôi phân tích mấy tuần trước !

Hôm nay Tôi lại có hứng để biên cồng hầu chibộ !

Nộizung của cồng này là :

Khi nào chếđộ độctài kiêm hoàngđế phongkiến Khựa sụp đổ !

Bỏqua yếutố " ziễn " giũa Trump-Tập-Putin, cáy này cần thờigian đến hết bầucử chủtịch Mẽo 2020 để kiểmđịnh .

Tôi đưa ra quanđiểm cánhân, Tôi một người đã từng chải qua thời baocấp ở xứGiùn, rồi chứngkiến cộngsản sụp đổ ở Đôngâu, kế tiếp 30 năm hànhtrình các nước đôngâu tiến lên chủnghĩa tưbản rồi lại zần quay về với chủnghĩa xãhội, cộng với kinhnghiệm gần 20 năm địt phòKhựa tày đầubuồi .

CHÍNHQUYỀN ĐỘCTÀI KHỰA CÓ THỂ SỤP-ĐỔ NHƯNG ÍT NHẤT PHẢI 50 NĂM SAU !

Bài tuy zài nhưng chữ nhỏ, ít tốn tàinguyên của Quán, nếu Bựa nào không có nhãhứng mời tua qua.

Tôi chia làm hai phần baogồm KINH-TẾ và XÃ-HỘI

Lý Thông said... (1090)

KINH-TẾ

Với" Đại nhẩy vọt " Mao tiênsinh đã kịp giết ít nhất 50-70 triệu zân và làm nền kinhtế Khựa tanhoang tụt lùi lại đến 20 mùa.

HọĐặng lên nắm quyềnlực thựchiện 4 hiệnđại hóa với phươngtrâm "mèo trắng hay mèo đen không quan trọng, miễn là bắt được chuột ".

Xóabỏ kinhtế tậptrung, thúcđẩy kinhtế tưnhân … Nhưng cũng phải được sự ưu-ái và giúpđỡ hết sức của các nước tưbản đứng đầu là Mẽo.

Nền kinhtế Khựa luôn tăngtrưởng hai con số xuốt gần 3 chục mùa và chỉ giảm zần sau cuộc suy thoái toàncầu năm 2008.

Từ 2009 chở đi Khựa bước vào bẫy thu nhập bình quân( 1k-12k Tơn)

Đầu nhiệmkỳ 2 họ Hồ-Ôn đã nhìn ra nguycơ và cũng muốn thayđổi lại cấutrúc của nền kinhtế nhưng quyềnlực bị giớihạn và gặp phải suythoái toàncầu đành phải tìm cách zuytrì sự tăngtrưởng ổnđịnh cho tới hết nhiệmkỳ, nói nôm na là "hạ cánh antoàn".


Lý Thông said... (1091)

Tiếp :

Khi họTập nắm "chọn" quyền lực 2014 đã thayđổi lại chiếnlược kinhtế không nhằm ngoài mụcđích thoát khỏi bẫy thunhập.

HọTập với phươngtrâm " Tăng chất giảm lượng, môitrường bền vững ", kiênquyết loại bỏ tất cả các ngànhnghề tạo za các sảnphẩm thấp boong lại tốn nguyên-nhiên-nhiễm.( đây cũng là cơ hội cho xứ Giùn ).

Ưutiên hàng đầu cho nghiêncứu và pháttriển các sảnphẩm cũng như côngnghệ cao boong bất chấp mọi thủđoạn kể cưỡngđoạt và ăn cắp. Vỳ vậy mà kinhtế Khựa tăngtrưởng chậm lại còn trên 6% mùa 2018.

Các xứ như Nhật,Sinh, Đài, Hàn ...cũng đã từng chải qua chukỳ tăng trưởngcao khi nền kanhtế starup rồi chậm zần .

Nợcông của Khựa bằng đồng Maotệ là nợ của zânchúng và vòng quay của đồngxèng chứ đéo nợ một tổchức kanhtế nào cũng như Mẽo nợ Fed bằng USD hay Nhật nợ bằng YEN.
Quantrọng là những ngành thiếtyếu bậc nhất cho nhu cầu ôngngười như, xăng, dầu, điện, nước, thuốc lá, rượm, bia đều nằm trong tay chánhquyền với thị trường 1,47 bịch ông người đội chút giá thành lên thì nợ là cáy đéo gì có phỏng.

Lệ thuộc vào xuấtcảng của kinhtế Khựa giảm dần từ 38% năm 1997 chỉ còn 16,6% năm 2017/ tổng sảnphẩm quốcnội (Số-liệu mùa 2017 Khựa xuấtcảng 2413 bịch USD hànghóa và nhập 1540 bịch USD ) .

Mẽo là thịtrường xuấtcảng đứng thứ ba của Khựa chiếm 22% ( trên 500 bịch USD), sau Áchâu và Âuchâu kế tiếp là Mỹchâu và Phichâu …

Khi thươngchiến bắt đầu xẩy ra vào tháng 6 năm ngoái đồng Mao tệ xuống giá tới 10-15% so với các đồng xèng mạnh khác trên thế giới như EUR, YEN, USD...Xuất khẩu vào Mẽo có thể giảm nhưng lại tăng lên ở các thịtrường khác.

Vậy cuộc chiến thươngmại Mẽo-Hoa sẽ làm kanh tế Khựa xụp đổ ?

Hỏi cũng như trả lời !

Mai Tôi sẽ biêntiếp phần hai XÃ-HỘI



Lý Thông said... (1092)

Ref: wet blanket (1061)

Thân tặng CôKét hình này !
img=https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgT2J6AqOG7kECat2HsAvHCHiQrB7domeb-qBPn27aKgIi0VriuGbc_QmM3-c5GizLBWdCPDsz2ibIHf1AiDZrBa2RAYknNZIJBjB64tgcK6_1u8XeoQckb8k7-gdJMwZWfGTV5D-j7ULUx/s1600/IMG_20190818_101125%255B1%255D.jpg]

Lý Thông said... (1093)

Ref: Lý Thông (1092)

Post lại đlm !

Lý Thông said... (1094)

Ref: Lý Thông (1093)

Tiếp phát nữa !


Trên Subway Warsaw !

Tiểu Mỡ said... (1095)

We will, we will, ..Jesu,

LIV của em đang dẫn trước 1 trái, bởi công của Matip phút thư 41, vui vãi,

Tranh thủ 15 phút giữa hiệp. chém tí ,

=======

CHUYỆN TRUMP Ư... ĐỂ MỠ VÉN CHO MÀ XEM, hehe

Trump bảo : Tập, cậu chớ trả đũa Tớ, tớ là tớ triển ngay kế hoạch B liền cho cậu coi:

- Từ 1/10 , 250 tỷ dollars hàng của cậu, tớ sẽ đẩy thuế từ 25% lên 30 %

- Từ 1/09, 300 tỷ còn lại, mà tớ bảo là đánh thuế 10% hồi tháng 7 ý, giờ tớ tăng lên 15% nhé,

Tập yêu!

Nguyên văn

{China should not have put new Tariffs on 75 BILLION DOLLARS of United States product (politically motivated!). Starting on October 1st, the 250 BILLION DOLLARS of goods and products from China, currently being taxed at 25%, will be taxed at 30%. Additionally, the remaining 300 BILLION DOLLARS of goods and products from China, that was being taxed from September 1st at 10%, will now be taxed at 15%. Thank you for your attention to this matter!}

Nguồn facebook Trump

Mỡ thì Mỡ thấy, cuộc cãi nhau này sẽ làm cho hàng hóa bị tăng giá, và bất lợi là thuộc về người dân Mẽo,

Đây cũng sẽ là cớ để đảng Dân Chủ kháy lại Trump cùng đồng bọn.

Cuộc vận động tái đắc cử của Trump đang diễn ra mạnh mẽ,

Trump có 1 gia đình toàn người thành đạt và họ đang tốc lực hỗ trợ ông ý

Ngưỡng mộ thế chứ lị

Hãy bầu chọn cho Trump bằng các cách :

1. Donation (Contribute to keep fighting for America)

Donation

2. Buying something from Shop

SHOP TRUMP

SP tiêu biểu



3. Text " Trump" to 8802


4. Donation by cash

To contribute by mail, please send a personal check made payable to the "Donald J. Trump for President, Inc." to:

Donald J. Trump President, Inc
C/O Trump Tower
725 5th Avenue
New York, NY 10022

ĐÂY LÀ LỜI NÓI TRUMP 2016



ĐÂY LÀ KẾT QUẢ



Tạm dịch

Kinh tế Mẽo thời Trump

- Tạo ra hơn 6 triệu việc làm

- Tạo ra hơn 500,000 công việc chế tạo

- Tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất tính từ 1969

- Giảm tỷ lệ thất nghiệp của người da màu,Latin, người Mẽo gốc Á, cựu binh sỹ

- Kanh tế Mẽo tăng 2.9% so với năm ngoái


CÒN ĐÂY LÀ LỜI NÓI CHO 2020



NEWS FROM MỠ

p.s Sala râu rậm của em vừa nâng tỷ số lên 3-0, vui vãi tờ lờ, hehe

Muối Đất said... (1097)

- Vàng đã nhảy vọt và sẽ còn tăng vượt đỉnh 2011 nếu Tập vẫn dám tố theo Trump.
- Kinh tế Khựa bắt đầu vào lốc xoáy. Kinh tế Mẽo cũng rung lắc - chu kỳ vượt chướng ngại vật bắt đầu. Đại bàng và chim sẻ sẽ thể hiện level chính những khúc quơ khó và hiểm này.
- Đồng RMB dự kiến sẽ giảm, đến tâm bão sẽ xuống sâu
- Các anh Sói, cáo chồn....và Giùn cũng đéo đu dây và chơi bài ngư ông được nữa. Yes or No buộc các anh khôn ngoan xảo quyệt kể cả Đức cũng phải chọn cực thôi.
- Cứ theo đà này, Khựa và Mẽo đã coi nhau như kẻ thù và tiếp theo sẽ là một chiến tranh lạnh version 2.0 là điều hiển hiện.

Muối Đất said... (1098)

BOXER TRUMP & KONGFU TẬP ROUND 3
- Boxer Trum với nhưng nhát đòn thẳng tắp, trực diện và đầy lực, góc tiếp xúc chuẩn 90 độ táng vào hàm và thái dương Tập đã đang gây choáng váng và tổn thương nặng.Trump anh đúng hình ảnh của Từ Hiểu Đông, đếu hoa lá cành, đếu thèm demo và cực húng đã và đang dạy cho làng võ "cổ truyền" hư cấu huyễn hoặc phét lác hiểu thế nào là "thực dụng" và hiệu quả.
- Tập - đúng anh võ sư Thái cực quyền DCM. Anh trưng đủ các loại công phu, phép lạ, điện giật đúng Kim Dung style. Nhưng rất tiếc anh đang gặp đẳng cấp MMA thực.
Cược so găng giữa Trump và tập sẽ phân định level giữa Boss và Manager.
Có những thời khắc, có những lựa chọn về lý thuyết đéo thể giải thích hoặc/và khó lý luận nhưng lại cực suất sắc và đúng. Những lựa chọ đó thường có ở giới đại bàng Boss chứ không nằm ở lý thuyết phân tích hay thống kê như con Thông phân tích dài như zặc ở trên. Tập suy cho cùng k phải Boss, còn TRump anh là Boss không thì quán đã biết. Đại bàng thường cô đơn nghe batoongs.
Mưới vote Trump phạng chết cụ Khựa đi he he he.

Muối Đất said... (1099)

Các cha già lập quốc Mẽo siêu tuyệt quá DCM, RIP các anh.
Thế đéo nào các anh lại nghĩ ra được cơ chế và lá phiếu của "Đại cử tri" là Muối tôi phục sát cmn đất. Ai biết về cái này giảng Muối tôi thông tý?
DCM thời đéo nào đám đông cũng ngu và bầy đàn. Tinh bông thì không thể đông được, nên các nước có chế độ bào nguyên thủ theo phổ thông đầu phiếu cũng thảm mà thôi. Nền Công hòa đã và luôn ưu việt hơn Dâm chủ và độc tài số đông.

Frankly said... (1100)

Ref: Muối Đất (1099)


1 nền dân chủ? Nghe phê lòi hehe

Muối Đất said... (1101)

Ref: Frankly (1100)

Thanks cô Lìn, cái này Muối đã sơ sơ đọc qua nhưng thèm biết cụ tỷ cái vụ quy đinh về phiếu đại cử tri nó hình thành cụ tỷ và hoàn thiện ra sao. Chắc để muối tìm đọc thêm quyển của cô Bình Alphabook xem có gì hay ho hơn không.

Frankly said... (1102)

Ref: Muối Đất (1101)

Anh không rành vụ này nhưng gửi cô vài link,trong khi chờ tên hiệu trưởng chố má xuất hiện hoặc có con bựa nào khác giảng hay hơn xD
Đại cử tri Mẽo
Đại cử tri Mẽo1
Chúc cô cuối tuần vuôi vẻ hẽ hẽ

Muối Đất said... (1103)

Sau Trump thì chúng ta có thể thấy Giám đốc Hội đồng Thương mại Quốc gia Nhà Trắng Peter Navarro phủ bóng lồng lộng và giữ vai trò rất lớn trong Trade war. Cha đẻ của "Dead by China", rất vui ông này lại là một người theo đàng Dân Chủ.
https://www.youtube.com/watch?v=mMlmjXtnIXI

Muối Đất said... (1104)

Ref: Frankly (1102)

Thành thành cô Lỳ, vừa đọc qua link cô gửi, cũng thông hơn rồi. Có lẽ cũng cần biết sơ sơ thế thui chứ đi sâu món này cũng không lợi nhuận mấy. Nhìn hệ thống thành lập chánh phủ của nhiều anh Âu Bương như Đức lợn thấy sao sao ấy nên ngó sang Mẽo thấy nó khốc liệt và nhịp nhàng hơn nhiều. Thời gian và hiệu quả, ổn định và vững vàng đã chứng tỏ các cha già lập quốc Mẽo siêu như việt.

Frankly said... (1105)

Ref: Muối Đất (1104)

Biết thế cũng ngon hơn khối con bò không hiểu gì
Mà mõm cứ sủa ong ỏng xD
À nhân tiện, tên hiệu trưởng chết đâu rồi nhờ? hẽ hẽ

Muối Đất said... (1106)

Ref: Muối Đất (1103)

Tranh thủ thẩm lại "Death by China" của Sir Navarro mà thấm từng chữ các cô ạ:
"Một trong những hậu quả nguy hiểm nhất từ sự nổi lên của Trung quốc như là "công xưởng" không thể tranh chấp của thế giới là sự phàm ăn ngày càng tham lam năng lượng và nguyên liệu của trái đất. Để nuôi cỗ máy sản xuất của mình, Trung quốc phải tiêu dùng một nửa xi-măng, gần một nửa lượng thép, một phần ba đồng, và một phần ba nhôm của thế giới. Hơn nữa, vào năm 2035, nhu cầu dầu của chỉ riêng Trung quốc sẽ vượt tổng sản lượng dầu hiện nay của toàn thế giới.

Đây là sự phàm ăn chết người. Vì để hỗ trợ cho sự phàm ăn nầy, các viên chức chính quyền Trung quốc đã leo lên chiếc nệm thực dân đẫm máu ngồi cùng các nhà độc tài sát nhân và các chế độ tàn bạo khắp thế giới. Để làm điều đó, các viên chức chính phủ và nhà ngoại giao Trung quốc đã tiến hành lạm dụng một cách thô bỉ nhất ngoại giao Liên Hiệp quốc mà thế giới từng thấy.

Là thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo an Liên Hiệp quốc, Trung quốc có thể phủ quyết bất cứ biện pháp trừng phạt nào nó muốn. Trong gần một thập kỷ nay, những nhà ngoại giao cao cấp Trung quốc đã dùng quyền phủ quyết của Trung quốc để mối lái một loạt các giao dịch "đổi máu lấy dầu" và "cướp đoạt lấy nguyên liệu".

Frankly said... (1107)

Nhạc Pháp chán rồi, giờ chuyển sang tông Quảng Đông đại trà xD

Lý Thông said... (1109)

Khựacộng có thể sụpđổ nhưng phải trải qua ít nhất 50-60 năm nữa !

PhầnHai XÃ-HỘI

Lưu ý cồng dài nhưng chữ nhỏ tốn ít tàinguyên, Bựa nào không quantâm mời tua qua!

Từ ngàn mùa qua để zuytrì một cơ chế toàn trị, tầng lớp caitrị vua-quan đã nhồi nhét vào đầu lâu bá tánh dân chúng Khựa với những :
Nho Giáo, Khổng giáo đầulồn, thứ làm thui chột khảnăng phảnkháng của zân trúng và không thể pháttriển con người hayxã hội được, kiểu như " Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung " hiếu nghĩa với cha mẹ anh em hay kính lão đắc thọ...
Khi Mao thốngnhất thiênhạ tuy phá bỏ Nho-Khổng nhưng lại đem đạo cộngsản và chủ nghĩa xùng bái lãnh tụ áp đặt và lừabịp bátánh. Nên có thể nói là bátánh tránh vỏ zưa gặp vỏ zừa .

Thời Mao làm hoàngđế, nỗi ám ảnh về nạn chếtđói cũng như sự tàn-ác của vua Mao qua các vụ thanhtrừng - đấutố làm bá tánh thui trột khảnăng phảnkháng.
Khi họĐặng lên nắm quyền vẫn zuytrì đạo cộngsản và chủnghĩa tôn xùng lãnhtụ, chỉ mởcửa về mặtkinh tế cho tưnhân tự zo pháttriển nhưng lại khôi phục đạo Khổng, cáy này gọi là một cổ hai tròng.



Lý Thông said... (1110)

Tiếp
Xuốt 30 năm Kanhtế zưới thời họĐặng tiếp đến họ Giang, từ đống đổ nát mà Mao để lại luôn tăngtrướng ở hai con số gây ra một loạt các bất ổn về xã hội như cạnkiệt tài nguyên, Ô nhiễm môitrường nghiêm trọng,vấnnạn thamnhũng tràn lan, cướp-hiếp-giết hoànhhành, quan- lại lậpbè kếtphái ỷ thế, cậyquyền " Mày biết bố tao là ai không?", giầu- nghèo phân cực, bátánh căm ghét nhà giầu cũng như quan lại...
Nhưng nắm trong tay mạng lưới media khổng lồ luôn tuyêntruyền một chiều, và khảnăng kiểm zuyệt rất ngặtnghèo các mạng xãhội cũng như internet làm nhânzân Khựa hoàntoàn biệtlập với thếgiới mạng bên ngoài, nên chínhquyền vẫn kiểm soát tưtưởng và địnhhướng bá tánh ngon lành.



Lý Thông said... (1111)

Ref: Lý Thông (1110)

Với trên 1,4 bịch zân số, Khựa cũng như Mẽo trong mọi thờigian hoàncảnh luôn sảnsinh ra các lãnhtụ xuấtchúng ( kể cả giết đồngbào hàng loạt như Mao, xuấtchúng cũng).
Trong thời buổi xã hội băng hoại xuống cấp trầm trọng thì xuấthiện họTập.

Lý Thông said... (1112)

Qua 7 năm cầmquyền họTập đã lập lại kỷcương trậttự ở Khựa.

-Thanh trừng bangphái họGiang( mầm mống gây ra vấn nạn thamnhững và ỷ-quyền).
Cải thiện rõ ràng quanhệ giũa nhânzân và quanlại thông qua nhiều quyđịnh nghiênngặt đối với quanlại( Tôi không nhắc lại vỳ đã trình bầy trên Quán hơn một lần ).
HọTập tuyêntruyền, khuyếnkhích, cổvũ zânchúng đi zulịch sang các nước vănminh để họchỏi, cảithiện, zần loạibỏ các hànhvi ứngsử bầnnông-mọizợ và trọcphú... Zẫn đến bátánh Khựa đã nhìnnhận và ít cămghét giới nhàgiàu vì họ tạo ra côngăn việclàm cho zânchúng..

-Song song với cuộcchiến chống thamnhũng, họTập phátđộng một cuộc chiến không kém phần quantrọng, lập lại trậntự anninh xãhội đó là tuyên chiến với các băngđảng xã hộiđen.
Với hệthống camera nhânzạng lắp đặt tới tận hangcùng ngõhẻm và trươngtrình chấmđiểm côngzân đã cảithiện hoàntoàn anninh xãhội, trong một mùa mà các vụ cướp-hiếp-giết chỉ xẩy ra tính theo đơn vị chục thì quả là ấntượng rất, với số zân trên 1,4 bịch.

- Quốcnạn ô-nhiễm và thựcphẩm bẩn đã từng bước bị loại bỏ khi họTập đóng cừa hơn 250k côngxưởng gây ônhiễm, cấm nhập rác thải và đầutư rất nhiều bịch USD vào cảitạo, làm sạch môitrường cũng như nguồn nước .
Hìnhphạt caonhất "tử hình" luôn được ápzụng với những kẻ tiếptay sảnxuất thựcphẩm bẩn. 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

-Trong lĩnh vực giáozục họTập khuyến khích pháttriển các trườngtư để cạnhtranh và giảm tải lên trường công. Trọngzụng và tìmkiếm nhântài luôn được ưutiên hàng đầu. Tiếng Anh, tiếng Mẽo cũng đang được phổ cập trong giới trẻ.

-Mảng y-tế đến thờiđiểm hiệntại đã có trên 80% nông-phu được bảo hiểm ytế

Túm lại đối với nhânzân nhiều nước coi họTập là cônđồ-lưumanh nhưng trong pha zânchúng Khựa, họTập là một hoàng đế anhminh, sức ảnhhưởng của họTập đã vượt xa họĐặng.

Lý Thông said... (1113)

Ref: Lý Thông (1112)

Ngoài ra:
Hệthống camera và trươngtrình chấmđiểm côngzân cũng vật chết luôn tinhthần cáchmạng của các nhà zânchủ từ khi mới manhnha.

Xãhội Khựa từ thời Mao không có chếđộ trợcấp.
Không làm thì đéo ỉa, nó bám rễ vào củ sọ nhânzân nên không có chuyện bạoloạn vì thiếu ăn xẩy ra như Venezuela.

Trong giáozục, họTập luôn nhồinhét vào đầulâu họcsinh sinhviên tệ tônsùng lãnhtụ và kíchđộng chủnghĩa zântộc Đạihán.
Cho nên đại đa số sinhviên Khựa và giớitrẻ tuy đang họctập và làmviệc ở phươngtây nhưng vẫn nhiệtthành ủng hộ chínhquyền, họ luôn có xuhướng quay về phụcvụ đấtnước và chínhquyền Khựa.

Có một điều không thể phủnhận rằng quanchức trong chínhquyền Khựa luôn có họcvấn và trìnhđộ. Rất nhiều quanchức cũng như trợlý từng họctập ở phươngtây, họ hiểu được mặt mạnh và mặt yếu của xãhội zânchủ nên khi về nước làm việc họ rễ ràng tìm ra phươngcách để zuytrì quyềnlực.

Quanchức Khựa luôn hiểu rằng từ ngàn mùa qua nôngphu Khựa luôn khátmáu và đéo có nhânđạo, nếu chínhquyền bị lật đổ thì họ và giađình họ sẽ bị giết ngay và luôn.

Lý Thông said... (1114)

Ref: Lý Thông (1113)

Cách nhau nhõn câycầu nhưng vănhóa xãhội, nhậnthức của zânchúng Hongkong lại khác hẳn.

Nhândân Cảngthơm maymắn từ trăm mùa qua đã và đang chịu ảnhhưởng và hưởngthụ nền vănhóa và xãhội zânchủ của phươngtây thứ đã đưa Hươngcảng vào TOP những xứ tựzo nhất thếgiới.

Khi quyền ôngngười bị bóp, thì nhândân Hươngcảng phải phảnkháng bấtchấp mọi hiểmnguy, vì họ hiểu được giátrị của tựzo.

Nhưng sức lan tỏa của các cuộc biểutình đòi zânchủ ở Hươngcảng sang bên kia câycầu gần như bằng không.

Ngược lại hêthống media của họTập lại được zịp kíchđộng chủnghĩa zântộc với lối quy tráchnhiệm muônthủa cho các nước phươngtây .

Lý Thông said... (1115)

Lời kết

Tôi biên những cồng này mụcđích để cácbạn tầungầm hóng Quán đang sống ở Giùn bớt ảotưởng và hyvọng vào sự xụpđổ của chínhquyền Khựa trong vài mùa tới, sẽ mang đến một nền zânchủ free cho xứGiùn " Bất chiến tự nhiên thành ".
Các bạn hyvọng rồi sẽ thấtvọng hết lần này đến lần khác, liệu có sống để kiên nhẫn đợi thêm 50 mùa nũa không !

Xãhội Giùn đang bátnháo, đây là cơhội đongxèng không thể tốt hơn cho những ai biết nắm bắt và khônngoan .

Khi xèng nhiều nếu thích khôngkhí zânchủ, cácbạn cóthể mua lấy cái hộchiếu hay thẻxanh đếquốc, còn muốn hưởng cuộc sống chủnghĩa xãhội mời sang các nước Bắc-âu địnhcư, ai ngăncản !

Muối Đất said... (1116)

Ref: Lý Thông (1115)

Thanks anh Thông Ba nhân. Réo con Zì mồm bẹn cái?
Anh biên thật công phu dài như zặc kkk khi rảnh tôi mới thẩm hết giờ mới đọc lời kết thoai. Có nhẽ Quán thiếu người bền bỉ như anh, con Đánh, em Mỡ....thì chắc mụ Zì dcm stress nặng.
Sự sụp đổ của Khựa theo tôi thì kệ mịa cỏn. Tôi không nhất trí với anh zằng 50-60 mùa nữa, tôi dự chắc 30 mùa thoai, nhưng kệ mịa cỏn - cũng chả sao. Nhưng bức tranh TRade war nó ảnh hưởng trực con nhàn bà tiếp đến "vision" và chiến lược trung - dài hạn của các "lò mổ" dù bé như tẹo của tôi. Để góp thêm tý quân tử và giúp Giùn cân bằng thương mại với Trump sư huynh, hôm qua Muối đã ký choét phát nhập lô hàng từ Mẽo mà thấy lòng cũng hihihi tự sướng phết. Điên cái là DCM, món dây (Buck) và Cable của Mẽo đéo dùng đơn vị đo MM mà toàn ừng Ga và feed he he he...làm tôi mất cả ngày học và đọc lồi con mắt bên trái, tê tái con mắt bên phải.
DCM mụ Zì mồm lồn lại lên núi tu luyện với con Vũ Qua rồi hay sao mà mất bóng. Mụ mà không lộ diện tôi sẽ đọc cho mụ 1/2 kinh "Vực sâu" đặng cầu cho linh hồn Giuda của mụ.....thảnh thơi bên Cacmac ha ha ha.
Tối rảnh sẽ thẩm tiếp cồng của anh Thông đặng tiếp kiến ý anh vụ trade war.

Nguoi Ha Loi said... (1117)

Ref: Lý Thông (1115)

Lý này là đúng là Lý (Có) Thông!

Vậy, đâu sẽ là lý do khiến Khựa cộng có thể sụp sau 40-50 chục mùa nữa, thay vì tiếp tục mạnh lên như đưới triều Tập Hoàng Đế, thưa anh?

Muối Đất said... (1118)

Nói chút về thị trường Giùn
- Kênh truyền thống (bán lẻ-của hàng) đã - đang bị các anh siêu thị giết dần. Nhìn các phố HBT hay Phố Huế hàng bài...thưa dần và heo hút đủ biết các anh đã teo cơ man.
- Đến lượt các anh siêu thi lại bị các anh online phá bĩnh và đe dọa. Nhìn nhiều anh to to như Pico, Tran Anh, Auchan, HC kể cả Nguyễn Kim đang lịm dần sẽ thấy.
- Các anh Online lại vô cùng phong phú và nhây nhiễu. Con nào hôm trước nói về Alibaba cũng đúng zất-anh nghe thik thik.
Các Bựa có cao kiến gì thì "giảng xuống" batoong như Muối tui tý đặng có thêm phần mở mang đòng xèng cầu lợi nhuận.

An Phong said... (1119)

Các anh các chị quán Bựa có vẻ tin chắc vào phần thắng của Trump anh ơi nhể?
Thế nhỡ bọn Dân chủ mị dân nó lật kèo bầu cử 2020, đưa anh nào như Obama lên nữa thì ăn cho hết. Lúc đó thì hoàn cầu quỳ gối trước Tập hoàng đế.

Frankly said... (1120)

Ref: An Phong (1119)

Hiệu trưởng mõm thối còn chưa gỡ banner thì Trump anh ơi còn nắm chủ tịch Mẽo xD
Đéo tin tên hiệu trưởng thì tin ai?

Muối Đất said... (1122)

Ref: An Phong (1119)

Tui đéo nghi ngờ Trum anh thắng. Cái tôi suy nghĩ tý và thèm bàn là mức độ thiệt hại của Trump và Tập đến đâu, Giùn có kiếm trác gì được không? Nếu Khựa thắng thì hehehe....God đã lìa xa con cái của Ngài nơi trần gian này sớm quá rồi.
Anh đã dự tính Tệ xuống nhưng k nghĩ nó lao nhanh như này. Ngưỡng 7.3 Tập ăn 1 Trump anh dự kiến 3-5 tháng nữa. Cứ đà này k chừng sẽ nhanh hơn. Nếu quá ngưỡng 7.3 nhanh quá thì ngân hàng TW Khựa sẽ rơi vào tình trạng rủi ro khó có thể kiểm soát và đe dọa vỡ trận. Không đúng thì sai sợ buồi gì mà không quăng bom quán hehehehe.
https://news.zing.vn/gia-nhan-dan-te-rot-xuong-muc-thap-nhat-trong-11-nam-qua-post982760.html

wet blanket said... (1123)

sự tỏ ra yếu thế quá mức của trung cộng, rất khiến anh ngờ vực!

Sau thời anh tây đen o3ma, trump hẳn là 1 yếu tố mang tính bước ngoặc của mẽo. Bên đối trọng chỉ nhõn con gián già vện của anh biêu linh tơn, nhìn là thấy, ko khác gì tạo đường bằng cho trump phóng lên ngai

Tuy nhiên thời gian đương nhiệm, sự ngạo mạn (dù có cơ sở) của trump em iêu đã gây mích lòng quá nhiều. Từ bần nông dân, đến doanh nghiệp, đến cả phương diện đối ngoại 5 châu. Gần đây, trump còn ghẹo đan mịch và liên âu chỉ để PR cho có số má đặng tái tranh cử

Mà anh em nên nhớ, tác động vào kết quả bầu cử mẽo, ko chỉ ở nội tại nước mẽo.
Anh để ý các trang mạng xh của trump, các bài báo mạng, xuất hiện mật độ seeder bên dưới comment nâng bi trump rất thô dạo vài tháng gần đây. Chứng tỏ trump đang đối phó vấn đề

Anh nghi ngờ kế hoạch đợt này sẽ có vài ứng cử viên sáng giá thực sự, đặng thay thế trump em iêu

Cũng đã lâu rồi, từ thời bush cha, vẫn chưa có tổng thống nào khác nắm nhõn 1 nhiệm kỳ hehe ... như trump sắp

Muối Đất said... (1124)

Ref: wet blanket (1123)

Con Két phân tích he he he...như buồi tất nhiên.
Có 2 thế lực ghét Trump nhất hiện nay là
- Các Boss đang đồng lõa với khựa nhận nhưng đồng Trump máu (các con xk jobs sang Khừa và nhập về Mẽo kiếm xèng) theo đúng luật.
- Các em ăn bám và đám dân chủ nửa mùa.
Các em nhóm 1 tức lòi mắt hay thiệt hại nặng cũng đéo dám hó hé vì các chuyên za bóc phốt tim đen các cỏn phút mốt.
- Nhóm đông nhưng là "tuồng chèo-các mè một lứa" không chi phối và ảnh hưởng nhiều đến các phiếu "tinh bông"
- Nhóm 3 anh đéo liệt kê vì auto tồn tại và chiến đấu vì đảng phái và hệ tư tưởng dân chủ thứ thiệt.
Nếu cái Trump lo chính là nhóm 3. Nhưng các tinh tú của Dem party năm nay cho đền giờ hế hế như đầu buồi cả đống. Tất cả đều nhờ nhờ nước ốc mà thiếu một ông sao.
Trump yêu đại ca thấy cửa trúng oke đéo care nữa nên anh mạnh tay.
Con Két nói bầu cử Mẽo phụ thuộc bên ngoài rất nhiều he he cũng đéo có cơ sở à nghe. Con xem lại mùa 2016 đi rồi chém tiếp. Các ứng viên Bí thơ Mẽo chỉ và chỉ muốn chinh phục đủ phiếu đại cử tri là đảm bảo cần và đủ để con lên ngai.
DCM cá 3 ăn 1 là Trump anh vẫn he he tại vĩ vững vàng kỳ 2.

wet blanket said... (1125)

Ref: Muối Đất (1124)

con này hiểu định nghĩa đại cử tri theo kiểu sách giao khoa nhỉ

Cơ mà anh chỉ nhận định đại khái thôi, chứ đã có gì để phân tích đéo đâu, thời gian giờ tới lúc đó còn dài, còn nhiều sự kiện sắp sẽ diễn ra, chờ xem

Muối Đất said... (1126)

Ref: wet blanket (1125)

DCM hôm qua đang thẩm link con Lìn gửi kết hạp với vốn hiểu luật domestic theo chuyên môn của anh được đào tạo nữa thì chắc cũng đéo tệ vụ phiếu đại của tri mấy. Có gì sai con thông pha anh nghe? Tất nhiên 48/50 bang theo vụ "được ăn cả ngã về không" sẽ bàn chi tiết sau nhưng 2 vụ bầu của mùa gần đây của Bush con và Gore với vụ thứ 2 Trump anh và mụ Béo cho thấy, 2 anh bên Dem đều cao phiếu phổ thông hơn nhưng thua phiếu đại cử tri auto toạch hết là gì hả con Két? Phiếu phổ thông và đại cử tri có liên quan với nhau nhưng he he theo anh biết 270 phiếu đại cử tri trở lên là auto ngồi vô ngai Chủ tạch nhé cô dù thua phiếu phổ thông. Cái này con Zì giảng hồi sau Trump thắng khá kỹ.
Thì anh và cô cũng chém gió đại khái cho xôm vui và dí dỏm chứ có buồi gì mà thắng thua vụ ni? Nhưng đám ứng của Dem nhìn đéo có ông sao thật mà? Cô không thấy sao?

Vợ Đánh said... (1127)

Liệu Trump có thắng cử lần 2 hông ? Để Mỵ nói cho mà nghe hehe

Sắc lệnh phong tỏa để đưa xuất khẩu dầu của Iran zìa zero của Trump ei hồi tháng 5/2019 là một rủi ro chính trị lớn, cho đến tận ngày nay, bởi nó có thể khiến Iran nổi khùng mà phong tỏa eo biển Hormuz như bỏn đã từng dọa, điều nài nếu xảy ra sẽ dẫn đến chiến tranh và có phần chắc sẽ khiến giá dầu nhảy vọt lên đỉnh, có thể đạt mức 150 mỹ kim/ thùng, dân Mẽo sẽ phải móc thêm hầu bao để đổ xăng dầu giá đắt đỏ, dân Lừa cũng bucac nốt, Trump ei sẽ vỡ trận dù kết quả cuối cùng cũng thắng cuộc chiến mí Iran.

Trước khi Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuậ hạt nhân Iran vào tháng 5/2018 thì từ tháng 4 trở zìa trước Iran đạt mức xuất khẩu dầu 3.8 trẹo thùng per day giá dầu lúc nài giao động ở mức 70 mỹ kim/ thùng, tức doanh thu của Iran đạt 280 trẹo mỹ kim/ ngày, một cơn số ấn tượng khiến mọi quốc gia đều thèm muốn.

Batong cũng đã biết, từ sau tháng 5/2018 lượng dầu xuất khẩu của Iran liên tục bị giảm dần đều, các khách hàng truyền thống đều ngưng mua và bỏ rơi Iran chơi vơi, như Nhật Hàn Ấn.... trừ bạn Khựa thần thánh, cho đến thời điểm hiện tại Iran chỉ xuất được tầm 700k thùng/ ngày cho Syria & China, dĩ nhiên là xuất lậu (sau loạt còng nài Mị nói cho mà nghe zìa các phương thức xuất lậu dầu phổ biến trên địa cầu)

Từ sau sắc lệnh của Trump ei hai bên có lời qua tiếng lại nhưng cho đến ngày nay Iran vẫn chưa động thủ (đóng eo Hormuz) trước, và làm thế nào Trump khiến Iran sợ thất kinh hồn vía thế ?

Cắt còng, rania

Muối Đất said... (1128)

Ref: Vợ Đánh (1127)

Cô Đánh nói cũng dễ nghe nhưng anh đéo thuyết phục.
Việc thắt cổ Iran đội gnux Trump biết luôn các tình huống kể cả khùng của Iran như chị nói. Làm đéo gì cả bộ sậu óc to hơn sọ kia k tính kịch bản xấu nhất. Vấn đề theo anh, Trump thắt Iran bước một để đồng minh thân Mẽo không quá tổn thất và đỏ time để tìm nguồn thay thế. Bạn bè mà gây tổn hại nhau quá cũng đéo được. Lệch cấm vận vẫn có điều khoản thời gian và một số ngoại lệ cho các nước nhập khẩu dầu Iran là chính yếu trong đó có Khựa. Minh chứng zõ nét là cả hai nguồn cung lớn Iran và Vuvuzela đều bị bóp dái cùng lúc mà thị trường dầu thô của cô Đánh he he he vẫn đéo vọt tăng như thi trường Gold của anh đúng chưa? Thông thường dcm có tý bất ổn trung đông là dầu tăng vọt mịa luôn nhanh hơn cả vàng.
Cô am hiểu thì giải mã anh vụ này cái dcm hòng anh thông não tý.

Vợ Đánh said... (1129)

Quay lại lịch sử chúc, tháng 4/1988, chiến hạm Mỹ bị dính ngư lôi Iran trong khi hộ tống một tàu dầu treo cờ Kuwait và tổng thống Reagan đảng cộng quòa quyết mở một cuộc trả đũa chớp nhoáng dằn mặt Iran, chiến dịch Praying Mantis.

Sáng 18/4/1988 hạm đội tàu sân bay USS Enterprise đến dàn khoan Sassan với ý định đánh chìm 3 dàn khoan của Iran ngoài khơi Hormuz, thực chất Iran hông khai thác chủ lực dầu từ ba dàn ngài mà lặp trạm theo dõi tàu bè qua lại vùng biển Ba Tư. Trước khi đánh chìm tàu Mỹ đã phát cảnh báo yêu cầu tuyền bộ nhân sự trên dàn Sassan rời đi vì Mỹ e ngại có thường dân trên đó, bú tủ bọn Mẽo đánh đấm sến sẫm tình cảm sướt mướt nhỉ

Ngờ đâu bọn Iran đã bố trí hỏa lực trên đó và loạt đạn từ dàn bắn thẳng vào chiến hạm và kết quả châu chấu đòi đá xe, khẩu đội trên dàn bị đặp sấp mặt trong một nốt nhạc và các bạn Iran đề nghị ngừng bắn, một lần nữa Mỹ lại sến sẫm đưa tàu kéo chuyển tuyền bộ nhân sự vào đất liền trước khi phá hủy dàn hooàn toàn.

Khi hạm đội Mỹ tiến đến đánh sập hai dàn khoan trá hình còn lại thì Iran bắt đầu phản công bằng phi đội tàu bay F4 Fantom thần thánh và các chiến hạm lẫn xuồng cao tốc đánh vào hậu cần.

Kết quả lại cũng như châu chấu đòi đá xe, tàu bay F4 (thực chất cũng là của Mẽo) bị chiến hạm phóng hỏa tiễn tan xác ngay khi mới mon men đến hiện trường, còn chiến hạm Iran cũng phóng ngư lôi Harpoon (cũng của Mẽo) và đều bắn trượt do chiến hạm Mẽo phóng mồi bẫy và các hỏa tiễn RIM bắn chính xác đến từng cen-ti-mét đã hạ gục chiến hạm Iran trong một nốt nhạc.

Các xuồng cao tốc nhỏ cơ động của Iran áp sát đội hình tàu chiến Mẽo đều bị tàu bay cường kích thả bom chùm đánh tan xác. Nhắc lại để nhớ zằng cho đến tận ngày nay tại sao thi thoảng Trump ei vẫn phái phi đội cường kích F18 mang hàng tấn bom chùm lượn lờ miết trên vịnh Ba Tư, bom chùm chính là khắc tinh và là nổi ám ảnh của xuồng cao tốc nhỏ cơ động của Iran.

Lịch sử ghi nhận đây là trận hải chiến lớn nhứt của Mẽo từ sau thế chiến thú 2 và lần đấu tên lửa diệt hạm đầu tiên của tàu chiến Mẽo. Lịch sử thống kê chỉ trong một buổi chiều tháng 4/1988 Mẽo đã thổi bay một nửa lực lượng hải chiến thiện chiến của Iran, ghê chưa.

Liệu Iran có còn dám đóng cửa eo Hormuz, nhứt là cho đến hiện tại Mẽo đã tập hợp được liên minh Mẽo-Anh-Úc và sắp tới là Nhật Hàn cũng tham gia ?

Trump đã phát biểu hạm đội Mẽo sẵn sàng mở lại eo Hormuz bằng võ lực thì việc đóng eo Hormuz sẽ đẩy Iran vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc, bởi bỏn quá hiểu sức mạnh võ khí Mẽo.

Chỉ riêng việc nài, Trump đã nâng vị thế nước Mỹ và là điểm Cộng cho mùa bầu cử sang năm

Vợ Đánh said... (1131)

@ Muỗi

Giá dầu vẫn phải theo quy luật cung-cầu thôi, Iran hông xuất đươc thì đã có Ả Rập, Lybia, Nga... bù vào

Rõ ràng, giá dầu tăng cao hông mang lại lợi ích cho bất kỳ ai, trừ bọn sản xuất dầu, dĩ nhiên zồi. Hơn nữa, dầu tăng cao sẽ gây khủng hoảng kinh tế tuyền cầu như hồi niên 2008, với Trump ei thì phải kìm giá dầu ở ngưỡng chấp nhận được.

Thời 4.bomb, bọn OPEC (chủ yếu là Arabia Saudi) hông còn có thể tự làm xiếc mí giá dầu nữa, hồi xưa bỏn muốn lên xuống tùy ý thì thời nay đã khác, dầu đá phiến Mẽo và dầu cát của Canada đang phà hơi nóng sát gáy bọn OPEC, công nghệ khoa học kỹ thuật của hai bọn Mẽo - Canada này đang ngày càng hoàn thiện, hoàn thiện đến mức việc khai trhác dầu phiến trở nên khả thi ở cả những nơi mà lịch sử chứng minh là hông thể tiếp cần, ghê hông. bọn bương tính za zằng điểm hòa vốn của dầu đá phiến hiện tại (2019) ở mức chỉ 40 mỹ kim/ thùng.

Quay lại lịch sử chúc, tháng 12/2015 khi giá dầu hạ xuống đến mức 37 mỹ kim/ thùng, Arabia vẫn hông chịu cắt giảm thậm chí còn tăng cung ra thị trường 30 trẹo thùng/ ngày, mục đích là nhằm làm phá sản ngành dầu phiến Mẽo (ngay trước đó đang khai thác ở mức 9 trẹo thùng/ ngày bú tủ khoa học Mẽo kinh dị thật) và thực tế nhiều giếng đã buộc đóng cửa nghỉ phẻ.

Quay trở lại chủ đề Trump, zõ zàng Trump thắt thòng lọng Iran bề nổi có thể hiểu, như lời Trump biên twitt, là để thay đổi hành vi xấu của lãnh tụ Iran (quấy rối Trung đông, tài trợ khủng bố....) nhưng bề chìm có thể tư duy za là Trump cũng muốn triệt bọn sản xuất vàng đen có số má (như Iran, Nga, Venezuela) gây khó khăn trực diện cho Khựa & Nga, là hai đối thủ lón của nước Mẽo, và cũng là tạo cơ hội cho dầu phiến Mẽo lên ngôi vua.

Sắc lệnh mới nhứt của Trump rút bớt danh sách đỏ các loài sinh vật vật biển có nguy cơ tiệt chủng, mời gúc, cũng chính là nhằm tạo bước đệm cho việc mở rộng các giếng dầu đá phiến đấy.

Muối Đất said... (1133)

Ref: Frankly (1132)

Không cô Lỳ.
Anh nghe 2 vụ khoái phết
- Mỹ sến vì giữ quy ước và nhân đạo với bọn bố láo khủng bố và cuồng tín. DCM Reagan chắc đéo có máu bố già như Trump đại ca roài.
- Bom chùm khắc tinh xuồng cao tốc cảm tử.
Chưa kiểm chứng nhưng cũng thú vụ chứ anh?

wet blanket said... (1134)

chắc thà giảng như anh quánh, những luận điểm đưa ra khiến người đọc đôi khi trầm trồ đéo biết đâu kiểm chứng, đâu là đúng, đâu là sai

còn hơn nghe cái clip của con Phanh lỳ bốt, toàn những idea tầm phào y chang bọn sinh viên năm nhứt, quanh đi quẩn lại chỉ có chê dân chủ vì bọn thích phúc lợi, khen cộng hoà vì bỏn chịu làm kinh tế hehe, đơn giản có thế thôi hehe

Lý Thông said... (1135)

Ref: Nguoi Ha Loi (1117)

Ở đầu cồng(1089) Tôi đã zùng từ " có thể "
"CHÍNHQUYỀN ĐỘCTÀI KHỰA CÓ THỂ SỤP-ĐỔ NHƯNG ÍT NHẤT PHẢI 50 NĂM SAU !"

Tôi tính theo cách riêng của Tôi như sau.

HọTập mùa nay đã 66 tuổi, cứ cho rằng họTập sống thêm 25 mùa nữa.

Thếhệ trẻ hiệnnay rất tôn sùng và chịu ảnhhưởng lớn từ tưtưởng cũng như những gì mà họTập mang lại.

Thếhệ này sẽ làm lãnhđạo Khựa trong 20-50 mùa tới nên vẫn trungthành với đường lối họTập.

Nhưng những mini sinh ra vào ngay tại thờiđiểm này thì 25 năm sau kể cả họTập khi ấy vẫn còn sống thì ảnh hưởng cũng nhàm và mờ nhạt rất đối với chúngchủng y như họGiang thời nay.
Thếhệ sinh ra thời nay sẽ làm lãnh tụ Khựa vào 50-60 năm sau, nên mọi chuyện đều có thể xẩy ra.

Lý Thông said... (1136)

Vụ chủtịch Trump đơnphương rút khỏi hiệpước hộtnhân với Iran theo Tôi chả liênquan gì đến Khựa cả.

Mụcđích là chủtịch Trump muốn đẩy giá zầu lên cao để các tài phiệt Mẽo cũng như đồngminh Ảrập và chủtịch Pútin hưởnglợi.

Nhưng vấp phải sự phảnđối kiênquyết của Châuâu đứng đầu là Pháp, Anh, Đức và Yphanho... vì nó liênquan trựctiếp đến antoàn nănglượng của Châuâu, nên tới đây chủtịch Trump cũng sẽ tìm cách giảmnhiệt với Iran thôi.

Frankly said... (1137)

Ref: Muối Đất (1133)

Mẽo chẳng sến gì cho cam,chúng chỉ vì lợi ích của mình hehe
nom vụ Irangate thì biết, và nhiều vụ khác Mẽo ỉa mẹ vầu
Công lý luôn đứng về phía kẻ mạnh

Muối Đất said... (1138)

Ref: Lý Thông (1136)

Anh Thông lý giải vụ này như con cặc, tôi chê rất.
Trump đại ca đơn phương xé bỏ hiệp ước hạt nhân với Iran theo tôi thì.
1. Mẽo đéo tự dưng phải trả một khoán xèng quá lớn cho Iran để đổi lại là Iran không phát triển hạt nhân nữa. Mấy bố kia cũng tham gia nhưng he he đéo mất mát gì nhiều. Cụ thể Mỹ phải trả bao nhiêu mời Gúc, ĐCM con số làm các cô vãi mịa đái. Anh Ob nhọ he he coi đây như một chiến thằng mà kỳ thực là bán nước Mẽo để đánh bóng anh và đảng anh thoai.
2. Trump đại ca xác con mịa nó định zằng: Iran là "tổ" của bất ồn Trung đông. Anh ta vừa ngầm phát triển tiếp hạt nhân quân sự chứ có bỏ cái cặc. Mặt khác anh ta tài trợ huấn luyện và ủng hộ các nhóm khủng bố như Hezbona, các nhóm cảm tử Palestin.. oánh vào đồng minh Mẽo nhất là Israel. Vậy muốn "bình trị" trung đông thì buộc phải quánh thẳng vào đầu rắn là Iran chứ đéo ai? Oánh Iran bằng vũ lực đéo an toàn và dễ mẻ trán vì suy cho cùng Mẽo cũng đéo lợi nhuận cặc gì nhiều mà mọi hao tổn Mẽo gánh hết. Cả với triều tiên cũng, DCM tôi đó Trump anh đánh đấy, Đù móa Hàn và Nhật phải tự lo trước nhé, có buồi ấy mà đòi Mỹ lo hộ nữa. Trump đại ca đéo ngu chọn phương án ấy. Trump xé mịa hiệp ước để giảm gánh nặng cho Mỹ và tăng mịa cấm vận xiết cổ Iran từ từ...người ơi. Quá an toàn và không ngoan có phỏng?
3. Chống Iran để giá dầu lên cũng đéo đúng. Nguồn cung dầu đâu chỉ có mấy anh chống Mẽo, DCM đồng minh của mẽo ở trung đông tăng 10% sản lượng khai thác thì đéo sợ Iran hay Venez khủng hoảng. Bằng chứng là suốt thời gian Trump lên ngai OPEC có cặc giám tăng giá thậm chí còn giảm sâu. Một lần OPEC tăng Trum đại ca tuýt mịa còi sau đó xuống vội. Nếu tăng giá thì Nga hưởng lợi nhiều hơn - điều đó Trump đéo muốn.
4. Iran luôn thách thức Mẽo và coi Mẽo là kẻ thù, luôn ủng hộ và tài trợ ngầm mọi thế lực chống Mẽo he he bằng tiền nhận chính từ Mẽo qua hiệp ước hạt nhân. Lãnh chúa Iran công khai đòi xóa sổ Do Thái bạn Mẽo và nhất là "kiểu nhà nước hồi giáo cực đoan" kiểu Iran là nguy hiểm tiềm tàng và không thể cùng song hành hòa bình với các giá trị của Mẽo được. Không Trump thì cũng đến lúc TT khác phải xử lý thôi. Nhưng TRump đéo chờ hay đùn cho TT khác, anh ấy dũng cảm nhận và làm việc luôn.Đấy mới là chất đại ca và Boss của anh mà Muối yêu. Khôn lỏi hay tránh voi thì thế giới lúc nào cũng nhiều nhung nhúc kể cả cấp lãnh chúa.

Frankly said... (1139)

Ref: wet blanket (1134)

Idea không tầm phào tí nào,quần chúng thì cần cái gì? Giảm thuế?đưa job về với nước Mẽo?,kinh tế tăng trưởng?
Trump, hơn nửa đời người vật lộn với thương trường, đấy rõ ràng là lợi thế của ông ấy và đánh vào đó nên mới win cuộc bầu cử 2016 chứ?
Quần chúng thì chỉ nên quan tâm vấn đè thiết thực thôi chứ ai như bần nông Giùn đkm lo ba cái chuyện tào lao để lá cải và B dắt mũi như chố hehe
Còn bên cánh tả đã có chính sách nào hay ho để đanh bại Trump anh ơi không?

Lý Thông said... (1140)

Vụ chủtịch Trump zậnzỗi hủy bỏ chuyến thăm Kopenhaga vào đầu tháng 9 tới đây, chỉ vì câu nói của VS MetteFrederiksen:
" Greenland không phải để bán. Greenland không phải là người ĐanMạch. Greenland thuộc về Greenland. Tôi hyvọng ý tưởng của người Mỹ không nghiêmtrọng !"

Đang trởthành trò đàmtếu trong zân cư mạng Âuchâu, đa số đều chê cách hànhsử trẻcon, bốcđồng và bấtnhất của Trump chủtịch.

Cóthể trong pha chủtịch Trump luôn cho rằng thếgiới phải cần đến Mẽo...
Nhưng :
ĐanMạch là một nước tuy nhỏ chỉ với 43k km2 zân số quãng 5,8 chai, nhưng kinhtế cực pháttriển với những ngành côngnghiệp hàng đầu thếgiới như thựcphẩm, bộtgiấy-giấy,chếtạo máy, luyệnkim, xâyzựng và vận tảibiển.

ĐanMạch giaothương chủ yếu với cácnước trong liênminh Châuâu, 70% laođộng ở ĐanMạch là zân nhậpcư .

Việc chủtịch Trump có đến thăm hay không, đối với Đan Mạch cũng trả thêm được lợinhuận là bao !

wet blanket said... (1141)

Ref: Lý Thông (1140)

giận đéo gì, trump thừa biết mình đéo bao giờ mua được greenland, đéo gì thời nào rồi còn mua chác kiểu đó

đan mịch dĩ nhiên sẽ đéo bán, đéo dám bán, đéo muốn bán, dù bất cứ giá nào

vàng son thủ tương đan mịch còn thốt lên, đéo biết trump đang nghĩ gì trong đầu khi offer điều đó

trump chỉ đang, 1 dằn mặt, 2 trêu ghẹo, 3 là PR cho cuộc tái tranh cử

(dù đc hay ko, nhân dân mẽo hóng thấy hiệu trưởng trump tính mua greenland nghe sướng run cả buồi dái chứ lị)

Và kế hoạch chuyến thăm chỉ là đóng kịch, việc huỷ dĩ nhiên nằm trong kế hoạch hehe. Thực tế trump tự đề xuất thăm, gòi tự huỷ, mất nết

Chuyến nay trump sang âu bương cốt chỉ để gặp ban lãnh đạn G7 mà thôi

Càng ngẫm, anh thấy trump càng cải lương, đcđ

Muối Đất said... (1142)

Ref: Lý Thông (1140)

Cô Thông đọc lại nguyên văn cầu của vàng son này đi. Đéo có chuyện từ nhẹ như hều ấy đâu. Cô này bị hủy như cái tát vào danh dự của cô và ĐM đéo oan vì:
1. Cố mới nghe media nói lại chứ chưa thấy Trump trực tiếp tuyên bố. Media của Mẽo thì he he he "iêu" Trump đại ca thế nào rồi các cô quá hiểu? Mà lãnh chúa đéo ai loi choy thế dcm-kém. Chờ Trump nói tỏ tường rồi đáp nhời muộn cặc zề?
2. Khi Trump chưa nói, hay đề nghị cách công khai, cô đã dùng từ đáp lại quá nặng tôi đéo nhớ nhưng từ đó ngang với từ "ấu trĩ" hoặc "ngu ngốc". DCM khi các cô chưa tỏ mà các cô đã vội văng từ xúc phạm "đại ca xăm trổ" thì đời các cô tạnh là đúng rồi. Thế nên Trump đại ca nói zằng, cô không nói với đại ca mà cô đang nói với nước Mỹ, mà nói với nước Mỹ giọng đó thì bị "xử làm gương" đéo oan à nha.
- DM không tổn hại gì nhiều ư cô Thông? Cô nhìn xem, sau khi hủy thằng nào cảm thấy choáng? thằng nào cảm thấy tiếc? Trong cả cái EU từ to đến bé từ già đến trẻ, chẳng thằng cặc nào k mang ơn Mỹ nếu chúng là tinh bông. Lợi ích hoặc giao thương trực tiếp có thể không ảnh hưởng nhiều, nhưng địa chính trị cô nhìn bản đồ xem, DCM Nauy-ĐM, Phần Lan...mà Mỹ chỉ lơ là đèo thèm quan tâm thì he he Putin ôm các em ấy vào lòng và biến các em ấy thành thuộc địa trong 3 mùa.
Cô Thông càng nói anh càng thấy cộ hiểu quốc tế như buồi ông bò.

Lý Thông said... (1143)

Ref: Muối Đất (1138)

Khiểu phântích mà Cô đưa ra, cứ vào mấy cái ziễn đàn zâmchủ bên fuckbuc có mà đầy, chúng biên hay hơn cô nhiều boong !

Vụ Trump rút khỏi hiệpước hạtnhân đã đẩy giá zầu tăng đều liên tục từ cuối tháng 5 cho đến tháng 8/2018, khi liênâu ra tuyênbố sẽ hỗchợ các côngty bị ảnhhưởng của lệnh cấm vận và lập kênh chuyển xèng riêng cho Iran, nên giá zầu tạm ônđinh. Nhưng gần đến hạn trót khi lệnh cấm vận có hiệu lực đầu tháng 11/2018 thì giá dầu lại tăng mạnh trở lại.
Nếu không xẩyra vụ JamalKhashoggi bị giết vào đầu tháng 10 mà chính Trump ban đầu cũng loanhquanh nhưng rồi cũng phải ký lệnh trừngphạt những kẻ chủmưu từ Ảrập. Kể từ lúc đó thì giá zầu bắt đầu hạ nhiệt...
Tôi đã biên hơn một cồn trên Quán hồi đầu năm về vụ này.

Lý Thông said... (1144)

Ref: Muối Đất (1142)

Cách nhìn một sựviệc giữa Tôi và Cô nó khác nhau xa lắm.

Một ngưòi cuồng Trump chủtịch như Cô thì tranhluận cũng vô nghĩa vỳ chủtịch Trump đánh rắm Cô cũng kêu thơm, trên các ziễnđàn Tôi gặp các thể loại này đầy !

Thực ra Cô cuồng Trump chủtịch vì nghĩ rằng chủtịch Trump sẽ vật chết Khựa để tựnhiên tựzo-zânchủ nó free zơi vào đầu xứGiùn chúng Cô tôi lạ đéo gì!

Hãy cứ mơ đi ai đánh thuế, nhưng đừng hyvọng rồi lại thấtvọng hế hế...

Muối Đất said... (1145)

Ref: Lý Thông (1144)

Nguyên văn cuộc trả lời trên Tweet dịch như này có sai không cô Thông?
Khi một ký giả yêu cầu ông Trump giải thích quyết định không tới Đan Mạch của mình, rằng "có phải thực sự là vì họ không chịu nói về việc bán Greenland?", ông đã trả lời:

"Không phải. Tôi đã mong chờ chuyến đi, nhưng phát ngôn của bà Thủ tướng rằng "đó là một ý kiến ngu xuẩn", là một sự xúc phạm. Tôi nghĩ đó không phải là một tuyên bố phù hợp. Bà ta đã có thể nói: "không, chúng tôi không muốn làm điều đó".

Họ không thể đối xử với chúng ta như dưới thời Tổng thống Obama được. Tôi nghĩ đó là một cách nói rất không hay. Họ đã có thể chỉ nói 'không'. Ý tưởng này đã được thảo luận ở Mỹ trong rất nhiều năm. Harry Truman có ý tưởng này. Tôi có ý tưởng này. Rất nhiều người khác cũng có ý tưởng này. Nó trở về tận những năm 1900, nhưng ông Truman thực sự nghĩ rằng đó là một ý hay.

Tôi cũng nghĩ rằng đó là một ý hay bởi vì Đan Mạch thua lỗ 700 triệu USD một năm vì giữ Greenland. Nó không có gì tốt cho họ. Nhưng họ có thể chỉ nói: "Không, chúng tôi không muốn làm chuyện đó", hoặc "Không chúng tôi không muốn nói về nó". Đừng có nói rằng "đó là một ý tưởng ngu xuẩn".

Muối Đất said... (1146)

Ref: Muối Đất (1145)

Bởi vì bà ta không chỉ nói với tôi, bà ta đang nói với cả nước Mỹ. Quý vị không nói với nước Mỹ bằng giọng ấy, ít nhất là khi tôi nắm quyền."

Với Tổng thống Obama, họ đã không cho ông ta hạ cánh ở Philippines. Ông ta bị đối xử rất tồi tệ ở rất nhiều nơi khác nhau. Nhưng đó là chuyện khác. Họ có thể đối xử với ông ta theo cách họ muốn; đó là tùy họ. Nhưng họ không thể đối xử với nước Mỹ bằng một tuyên bố "thật ngu xuẩn" được."
Hết trích
(Copy trên Fuck buk: của Viet Conservative & Classical
Liberal)

Muối Đất said... (1147)

Ref: Lý Thông (1144)

Cô Thông vi phạm quy ước tranh luận nhé,dcm tuýt còi ăn thẻ nghe chưa?
Tôi và cô tranh luận thì lấy dẫn chứng và tập trung vào chứng mình luận điểm và làm sáng tỏ quan điểm bàn luận. Cô tự dưng qua sang cá nhân, rồi đòi bói cả cái tôi muốn hả? tối muốn cái gì mà cô cũng biết thì cô có là Chúa.
Cuồng hay ghét Trump cũng là quyền mỗi người. Cái cô cần là lấy dẫn chứng vật chết những cái tôi lý luận chứ đéo ai chơi kiểu đám dưới thắt lưng thế.
Theo con Zì mồm bẹn cả chụ niên, chứng kiến cả trăm vụ xô xát te tua sao cô lại vi phạm những nguyên tắc sơ đẳng vậy???

Frankly said... (1148)

Ref: Muối Đất (1146)


Clip Trump trả lời phỏng vấn giải thích tại sâu cancel và có vẻ như ông ta đã dằn mặt Châu Âu
Và so sánh sự cố G20 thời Obama tại TQ

Lý Thông said... (1150)

Ref: Muối Đất (1147)

Tôi có nhucầu tranhluận với Cô đéo đâu !

Những gì Cô phảnbiện, Tôi thấy nhannhản trên các ziễnđàn dâmchủ hay trong các ziễnđàn là fan chủa Trump chủtịch bên fuckbuc, tỷ như Conservative & Classical Liberal là một vý zụ .

Travis Hawk said... (1152)

Anh đã trồi lên như cứt nổi lềnh-fềnh gòi đơi hehee. Chúng cô đổ cứt vào loa nhao như vại là anh ưng.

Anh Zì dạo này lặn đâu mất con mẹ hàng lươn thế nhẩy? Quán vắng vắng là, hay đcm đang hót cứt cho nhiđồng cũng nên hehee.

Để anh pha tách trà lóng gòi giảng chuyện chánhtrị Mẽo quốc.

Travis Hawk said... (1153)

Trước tiên anh giảng về Khựa.

Anh vừa lội còng. Anh Thông BaNhan quảnhiên có bộ fa {eyes} sáng hơn người. AI của anh dự đoán Tầu Khựa sẽ vượt qua Mẽo, trở thành báchủ trầngian. Dưới sự lãnhđạo tàitình của Tập anh ơi bạn anh, Khựa nay mạnhmẽ về mọi mặt, đờisống nhândân được nângcao. Bọn Khựa bạn anh quý ngài ý như vàng.

Hệthống chánhtrị của Khựa hiện nay đã tiếnhóa đến 1 mức rất caocấp và chặtchẽ, có sụp cái con cặc. Hơn nữa pháttriển kinhtế cần độ ổn định chính trị lâu dài, nên việc Tập anh ơi ngồi ngai sẽ đảmbảo các chiến lược được thực hiện 1 cách bài bản nhứt. Bên Mẽo dcm lưỡng đảng đấmđá suốt sẽ mần kinhtế nát như tương.

Tập anh ơi nay cũng tậptrung pháttriển tiêudùng nộiđịa, chứ ko chăm chăm vào export như trước nữa, điều này là hết sức sángsuốt và đúngđắn.

Về côngnghệ, thỳ Hoa Vĩ trùm mẹ gòi. Nó hầunhư xuấtchúng trong hệ sinhthái thôngtin liênlạc là backbone, core network, IoT ecosystem, marine communication cables, satellite, automation & energy...

An Phong said... (1154)

Ref: Frankly (1120)

Comrade Heinz nói chuẩn, hệ hệ...

Travis Hawk said... (1155)

Đính chính cồng trên là AI của anh zựđoán Khựa vượt Mẽo vào năm 2032. Cái mốc đó mý là quantrong.

Xét về thươngmại songphương, Khựa với Mẽo chỉ chiếm chưa tới 20%, trong khi 80% còn lại là với cả thếgiới. Nên đúng như anh THông 3Nhan chém, việc hạ đồng Yuan sẽ có lợi rất nhiều cho Khựa xét về toàncục.

Ngài Trump thấy viễncảnh thua trắng bụng mẹ gòi, nên mý phải chơi bài cùn, đánh trade war trước, sau là động binh lếu đàmphán đéo xi-nhê. Chỉ cần diệt được dàn tên lửa đất đối không dọc duyênhải Khựa là Tập anh ơi chịu nhì. Chứ ngài Trump là doanhnhân, ngài thích đàmphán dọadẫm ăn xèng. Cứ mua hàng Mẽo nhiều là ngài ưng.

Lếu Trump thắng, Trump sẽ là tổngthống vĩđại nhất nước Mẽo ever. Lếu thua, cũng chả sao đéo. Lại cố thủ chờ thờicơ hehee. Chánhtrị Mẽo hiện nay có 7 phe chứ đéo phải ít đao.

Travis Hawk said... (1156)

Cuộc chiến Mẽo Khựa coi bộ daidẳng, kéo dài ít nhứt 10 mùa nữa, đéo đùa được đao.

Mẽo bâygiờ đang dàn binh rốt rẻng rất. Tướnglãnh Mẽo giờ toàn chạy sang Giùn chúng cô điềubinh giúp bọn Giùn chứ chúng cô thỳ biết cặc gì. Khảnăng cao là Giùn phải đi mới Mẽo trong cuộc chiến với Khựa. No choice.

Nhìn cách Mẽo cho Giùn xuất khẩu hàng vào thịtrường của chúng, lãnhtụ của Mẽo thỳ vevãn chúng cô, tỷ giá Tơn/Cụ vẫn trong ngưỡng cho phép là biết Mẽo đang nuôi Giùn gòi. Chúng cô liều liệu cái thần hồn đó. Bọn EU cho chúng cô cái FTA là ngầm ý chúng mày cầm súng đánh Khựa cho anh lúc anh cần nhế.

Giùn chúng cô giờ buộc phải chọn phe thôi, Mẽo or Khựa. Đéo được đu dây nữa cáy dcm.

Cơ mà Giùn chúng cô hay chọn sai phe lắm, cuối cùng lại bú cặc cả đám.

Travis Hawk said... (1157)

Về cuộc bầucử 2020 thỳ anh tin chắc ngài Trump sẽ cắn ghế nhiệmkỳ 2 để tiếptục đập Khựa, đây là mụctiêu quantrọng tốithượng ever. Nhắc lại, đập ở đây là ko cho Khựa tiếmngôi báchủ thếgiới, projecting power on China, chứ ko phải đấm cho loe mõm. Lếu Khựa bằng lòng vịtrí số 2 thỳ OK fine.

Còn kinhtế, thỳ Mẽo vẫn là safe haven. Bọn Democrat chỉ đang dùng truyềnthông luloa recession để phá anh Trump thôi.

Đám Democrat đã đến thời mạtvận rồi, ko thayđổi sẽ diệtvong sớm muộn.

Tiểu Mỡ said... (1158)

Giải lao tí đi các Bựa,

Tiện đợi anh Thông bên kia lật mùng thức dậy và bên ni hết giờ hành chánh

post cái video lắc lư tẹo

cô em ca sỹ này hay quá cơ

Mông ra mông, ngực ra ngực, lồi lồi lõm lõm, nhấp nhô rõ đẹp,



Mỡ là Mỡ rất thích mấy em nhảy nhót kiểu này, vừa nhảy vừa hát mà chả thấy tụt hơi, hút hít giữ chừng gì cả





Tiểu Mỡ said... (1159)

anh Muối với anh Thông, 2 anh cho Mỡ vào ngồi giữa nhé, hí hí

Để vàng son Giùn bật Mic tí nào, mọi thứ lại êm ả ngay thôi

Chúng mình đang bàn về Tập , và Trump, Mỡ thì Mỡ thấy thế này

- ANH TẬP - MADE IN CHINA

Từ xưa đến nay, Khựa đã quá quen với chế độ độc tài -> sụp đổ khó nà, vì Nó đang chứng minh được độc tài cũng bành háng được chứ bộ

Anh Tập lên ngôi từ 2012, đã dẫn Khựa phát tiển hùng cường, anh đã thực hiện:

" ĐƯA TRUNG QUỐC THÀNH 1 LÒ GIA CÔNG HÀNG HÓA CỦA CẢ THẾ GIỚI"

--> để làm gì ?

1. Gỉải quyết việc làm cho đám dân nghèo

2. Xây dựng lại hạ tầng đất nước ( Cầu cống, đường xá...)

3. (Quan trọng nhất) lấy được công nghệ của mọi ngành hàng

--> VẬY Làm thế nào?

1. Mở toang cửa,

2. Cho áp giá nhân công giẻ

3. Bớt các rào cản

4. Chính sách ưu đãi về thuế, đất đai... vân vân nà nhiều thứ nữa


Thấy được nhiều cái lợi về kinh tế, lợi nhuận, các anh công nghệ như phôn khôn, máy tính, xe hơi, các ngành hàng may mặc, giảy dép, bao bì, vỏ túi... đua nhau sang Khựa mở xưởng,

-> chi phí thì rẻ mà thị trường nội địa thì to,

==> thế nên công nghệ, sự sáng tạo của các anh nhanh chóng bị Khựa thuộc làu và chúng bắt đầu xây thương hiệu cho mình,

Sau đó xâm lấn lại thị trường, thậm chí nhanh chóng có được thị phần lớn nhờ chiến lược giá.

==> TẬP LẬT BÀI, TRUMP HÀNH ĐỘNG

Trump cùng đồng bọn, túm anh Huawei, ZTE để cảnh báo Khựa, vì ăn cắp trí khôn của Mẽo quốc

Trump coi Khựa là dân ăn cắp, Trump phạt xèng, bằng áp thuế hàng Khựa.

Trump ép dân Khựa hạn chế qua Mẽo chơi,

Trump cạch mặt Tập vì Tập xỏ lại bằng cách áp thuế lên hàng Mẽo

@@
NÓI VỀ DONALD TRUMP

cứ so sánh Trump Mẽo quốc với Emmanuel Macron tổng thống Pháp nhợn thì rõ

1 anh yêu toàn gái đẹp, chứng tỏ còn cường dương, mà cường dương thì con ngon về thể chất, thể chất mà tốt thì còn cường dương, à nhầm còn lãnh đạo giỏi, có phỏng? hehe

1 anh thì yêu chị hơn 24 tuội, ây ra, đúng là dân Pháp lãng mạn thành lãng xẹt, chị già thì cạn nước, mà cạn nước nghĩa gì gì nhỉ, thôi chán méo thèm điền,--> kết quả là phiến quân áo vàng suốt ngày khò khè với đả đảo, chán vãi tè le

==> Các bựa có thấy đều ấy không?



thôi Mỡ làm đây, chém thế thôi,


Muối 2 said... (1160)

Sau chu kỳ bảy chìm ba nổi với ông Bít cô Hốc kể vẫn còn tỉnh táo gớm nhể. Anh khen.
Em Mỡ mông cong ngồi giữa bàn về Trump cường dương anh cũng ưng vì món đó a khoẻ. He he nhưng mấy cái gạch đầu dòng của em và cô Thông dán cho Tập heo anh cho là không chuẩn. Các cô xem lại công cuộc đổi mới và hút vốn, chôm công nghê, bóc lột lao động, cướp tài nguyên của Khựa lại gán về Tập nhiều công trạng quá cơ. Tập lên nói một câu thẳng tưng bại nhiều hơn thắng, thành quả ít hơn tội, thành công lớn nhất của cỏn là tiêu diệt đc hết các đối thủ chánh trị thao túng đươc hết quyền lực vào tay anh đặng biến anh thành Hoàng đế đương đại.
Soạn trên phôn khôn nhoè mắt tối về soạn tiếp. Thành quả kinh tế hiện nay theo tôi Tập được thừa hưởng nhiều từ hệ tiền bối mà thôi.

Lý Thông said... (1161)

Ref: Lý Thông (1135)

Cách nhau nhõn câycầu, nhưng zânchúng nhất là giớitrẻ Hongkong họ có tưzuy và suynghĩ độclập rất.

Họ không bị zẫnzắt hay tônsùng, cuồngtín bấtkỳ người nào, họ làm những gì mà họ cho là đúng.

Biểutình cả triệu người nhưng lại không có bấtkỳ một thủlĩnh nào, đã nói lên điều đó.

Giáozục và vănhóa phươngtây đã làm nên sự khácbiệt giũa người Hongkong và người Đạilục .

Zânchúng Khựa cũng như Giùn ngoài bị nhồinhét những đạogiáo khốnnạn như Tôi đã chìnhbày, lại luôn ám-ảnh trong tiềmthức thể-lệ " Xin, cho, banphát hay mưamóc " làm con người hènnhát luôn ỷ-nại, zựazẫm...

Zẫn đến cho zù có bị đènén ápbức baonhiêu chăng nữa, nhưng vẫn phải chờ có minhchủ phátđộng zẫnzắt mới zám bùngphát.

ZânGiùn còn tệ hơn Khựa về khoản khônlỏi, zẫn đến luôn ảotưởng và hyvọng rằng người khác sẽ zấn thân thay mình.

Cộngsản là bậcthầy về đàn-áp, chỉ manhnha là chúng vùizập hoặc thủtiêu luôn...50-60 nữa Khựa vẫn chưa có dânchủ .

Lý Thông said... (1162)

Ref: Travis Hawk (1157)

Hiệntại các ứngcử viên của đảng conlừa tuyđông nhưng tuyền bátnháo hỗntạp không ai có đủ trình là đốithủ của Trump chủtịch.

Tôi cũng đồng quanđiểm với Cô vụ này !

Đúng là tuổitrẻ tàicao có khác, cách nhìn nhận sựviệc cũng khác với đámđông hay giàhói bảothủ.

Cô Hốc, Cô ZáiCường, Cô Két, Cô Sao, tuy tuổi các Cô trẻ nhưng kiếnthức hơn người, là những Bựa mà Tôi rất ngưỡng mộ !

Lý Thông said... (1163)

Ref: Tiểu Mỡ (1159)

VS Tiểu Mỡ !
Tôi không biết Em bao nhiêutuổi, nhưng nếu Em còn trẻ tầm Cô Hốc, Cô Két , Cô Sao... thì Hiệutrưởng cũng như ACE BựaQuán chúngTôi quả là phúcphần khi có được một VS hiểubiết sâurộng về rất nhiều lĩnhvực thường xuyên chăm Quán !
TRÂN TRỌNG EM RẤT !
Xin tặng Em bản này !

Lý Thông said... (1164)

Ref: Travis Hawk (1152)

Cô Hốc hiềnhuynh !

Chúngta những BựaQuán nên xácđịnh rằng Hiệutrưởng nay đã 9 bó ngày Chúa đón Ngài về không còn xa.

Zisản mà Hiệutrưởng để lại là BựaQuán.

Đừng nói Quán vắng !

Hãy độclập tưtưởng và suynghĩ, cứ bam cái lồn gì mình thích, hãy hỏi cái buồi gì mình cần...Quán sẽ vui ngay mà đéo cần phải hò Hiệutrưởng !

Lý Thông said... (1165)

Xin thêm tem đéo được, vậy đềnghị Chimcông-BúaTạ đổi cho Tôi con tem Cásấu thành con tem Tintin, cho trẻtrung quyếnrũ !
Tôi có bốn đệtử mỹnam như vậy mà cấp cho cái tem Cásấu quả là bấtphục he he...

Tiểu Mỡ said... (1166)

Ref: Lý Thông (1163)

Cám ơn lời khen của anh Muối với anh Thông,

Mỡ đang uống viên thuốc "Gọi Thanh Xuân", nên Mỡ còn trẻ lắm, hehe

Lời khen của anh Thông làm Mỡ nhớ đế 1 bác hàng xóm

Nhà bác bán thuốc tây trong bản, giàu giàu nà

Bác hay qua nhà Mỡ chơi và cũng hay buông lời khen như thế

" con Mỡ xinh lại chăm chỉ, thông manh thế kia, sau này ai lấy nó là có phúc "

Mỡ là Mỡ thích lắm. và auto định giá mình là CAO

Thời gian trôi, chôi, đến 1 ngày cơ thể Mỡ nở tung như 1 đóa hoa có sắc, có hương và có cả độ nhú nữa, hehe,

Mỡ sang đặt vấn đề với bác muốn xin làm con dâu và tiện xin luôn cái mảnh đất mặt tiền bác đang bán thuốc,

Thì... eo ôi, bác từ chối, bác nói khéo : mày phải lấy trai phố thị chứ lấy gì trai nông thôn,

Buồn vãi, nước mặt trộn nước mũi chảy ròng ròng- thật thảm hại

Sau cú sốc ấy, Mỡ từ chối mọi lời khen, và đánh đồng rằng: toàn khen đệu.

hehe

Tiểu Mỡ said... (1168)

Ref: Tiểu Mỡ (1166)

Những gì Mỡ biên còn nông với cạn

Chỉ dừng lại ở mức độ lý thuyết, gúc, dịch,

Chưa đạt cảnh giới tách phân, thổi hồn cá tánh, và biên đạo thành văn phong bựa gộc được,

Lót dép quán cũng nhằm hóng thông tin đa chiều,

Bốt cồng, cũng nhằm mài kiếm, phục vụ chém bão tranh luận tại lò mổ, hehe

tóm lại, ít nhiều cũng có lợi nhuận,




Muối Đất said... (1169)

Fake Media,
Từ ngày Trump anh lên ngai chủ tạch, DCM ảnh đanh đá và húng lìu, chả mấy đời chủ tạch dám chiến với truyền thông dòng chính. Thậm chí vô số anh kể cả chủ tạch Nixon còn là nạn nhân của nó. DCM Trump anh nói câu tôi thú vị: kẻ thù lớn nhất của Mẽo quốc giờ chính là Fake Media.
Anh nhớ hồi hổi - thời Trump đại ca sắp trúng cử con Zì mồm bẹn nói câu: "đám truyền thông cánh tả láo toét và trịnh thượng" anh không hiểu và đéo cảm được. Nhưng cùng với cuộc chiến hàng ngày hàng giờ giữa Trump anh và nhóm CNN, NYT, WP, CNBC....thì Muối dần cảm và hểu được sự ngoa ngoắt và bóp méo tinh vi ít nhiều về những tên tuổi vang lừng bốn bể này.
Từ khi cập nhật thêm anh Tweeter của Trump&Team và các kênh khác như AP,RT,WE,Blb,WST....và nhất là chú cáo (Fox) thì cũng là lúc Muối thêm cân bằng và hào hứng với "cánh hĩu"-aka "diều hâu" và "hiếu chiến" như báo nhà sản và nhóm Fake hằng tô vẽ.
"Kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân", "não trạng" của Giùn-Khựa kể cả Nga-aka CS tộc thì có nhẽ cần gột rửa nhiều chục mùa và cũng có thể mấy thế hệ nữa cũng chưa hết "nhơ nhớp", thiên kiến, méo mó, hời hợt và cực đoan. Công cuộc nhồi sọ này của nhà Sản đã thành công hết sức rực rỡ và sâu lắng. Muối cũng từng và đang là sản phẩm của sự thành công đó. Trong quán này cũng đéo phải ai vỗ ngực thoát là thoát hết được não trạng đó đâu. Việc thoát được đến đâu, cỡ nào thì bàn sau, và cái đó đéo ai đủ trình để xét đoán nhau đâu, nói thế cho nhanh. Nên các cô cứ bàn, cứ quăng bom, cứ ném cứt vào loa nhau he he he ...chả tội gì miễn các cô đừng "xét đoán" cá nhân nhau. anh Châu Ngô nói câu tôi tâm dắc phết: "chúng ta không được xét đoán cá nhân, chúng ta chỉ được xem xét và đánh giá sự việc, sản phẩm".
Đéo gì quán đang thảo luận trade war, dang bàn cắn bú, đang sôi nổi địt bọp lại quay sang ai được ai không? Chẳng lẽ mới có ban chấm điểm não trạng trong quán hả?
Nghe đã sến và yểu như điệu. DCM!

Muối Đất said... (1171)

Ref: Muối Đất (1169)

Lại nói về Trate War,
Thực ra gọi tên đó theo tôi đéo đúng. Hiện trạng Mẽo - Khựa là cuộc chiến tổng lực. Ngoại giao- quân sự - chính trị - Kinh tế - địa chính trị.
Nhiều mùa qua Mẽo căn bản là thua he he he...vì các đời chủ tạch sợ đéo dám chiến hoặc/và chỉ chiến từng mặt, từng sự việc trong khi Khưa thì luôn luôn là tổng lực và "rất thống nhất" dưới sự mưu mô và điều hành của TW. Với Khưa, mọi hành vi ngoại giao, mọi bước mỏ rộng kinh tài, mọi khoản đầu tư, mọi công ty to to, mọi sự hiện diện của bất kỳ lãnh vực nào từ khoa học, kinh tế giáo dục...đều được TW tính toán và chi phối. Khi cần thì giật dây và điều khiển trực tiếp. Nên các "viện Khổng tử", các cuộc "trao đổi, hội thỏa khoa học", các công ty, tập đoàn, các cuộc di dân đến du học.....đều được tính toán và phục vụ cho kế hoạch dài hơi và toàn diện của TW.
Mẽo và EU có biết không? Chắc chắn có biết, thậm chí biết thừa nhưng he he he....thiết chế chính trị của các con ấy nó đéo cho phép các con ấy quan tâm, đề phòng đúng và đủ với "con rồng China" thâm hiểm này. Ngay trong lòng đát nước các con hiện nay đã đéo thống nhất nổi một chính sách tổng thể và nhất quán trong quá trình đối phó với Khựa. Chưa kể tư duy nhiệm kỳ và sự nhút nhát hay dĩ hòa của nhiều lãnh chúa thiên tả đã càng tạo điều kiện cho Khựa ngày thêm hùng mạnh và thâm nhập sâu rộng, bám rễ và hút được quá nhiều "tính chất" màu mỡ của các anh tinh bông. Đến Khựa "động bình" và vặn mình thì các anh mới vã mịa mồ hôi. Nói một cách thẳng thắn thì: Nếu Mỹ của Trump k dám chiến Khựa, không đủ dũng cảm, đủ khôn ngoan và đủ tàn độc và tồng lực thì có cái buồi ấy mà đòi chiến thắng. Vụ thắng thua thế nào hạ hồi phân giải. Nhưng cuộc chiến này theo tôi nó mang lại cho hoàn vũ nhiều lợi ích và đáng để trông chờ. Còn EU hay Nhật-Hàn thì có cái buồi ấy mà đủ khả năng bật Khựa vào giờ này.
Trở về cuộc đối đầu Trump - Tập. Tôi cho rằng mà khởi động và dạo đầu đã qua. Các hiệp đấu quan trọng nhất đã đến. Một cuộc chiến quy mô và tổng lực thế này thì nó luôn hàm chứa quá nhiều biến số, chỉ cần một thay đổi nhỏ, một phát ngôn bé như tẹo, một cuộc điện thoại thôi cũng có thể thay đổi cả cục diện hiệp đấu. Nên làm đéo gì có đường hướng cố định, làm đéo gì có chiến thuật lập sẵn ...như đám chuyên gia "bàn giấy" yêu cầu DCM. Nếu tin đám chuyên gia ấy thì TRump đã đứt từ lâu chứ đéo trụ được hết nhiệm kỳ và đòi cắn nhiệm kỳ 2 là điều siêu tưởng. Để hiểu đám chuyên gia sai như rơm ra chúng ta chỉ cần Gúc: dự đoán của các chuyên gia về Trum sẽ thấy DCM 90% dự đoán đó đã vứt vào sọt rác.
(tạm cắt cồng)

Tiểu Mỡ said... (1172)

Ref: Muối Đất (1171)

Cuối tháng rồi, mần việc đến giờ này chưa thấy Ting ting các Bựa ạ,

Giờ lại có thói quen, cuối ngày vào quán Bựa đọc 1 tí, chém 1 tị

Anh Muối, Mỡ thì Mỡ thấy thế này, Khựa vẫn cần Mẽo trong giai đoạn hiện tại, vươn mình thống trị thế giới chắc chưa đủ sức

Bằng chứng về số liệu cho thấy, Khựa rất cần Mẽo

1 - Thị trường xuất khẩu.

Hàng hóa Khựa chảy rất nhiểu sang Mẽo, số liệu 2017,

Export, hàng máy móc thiết bị điện tử gần 250 tỷ

Import , cao nhấtcũng chỉ khoảng 32 tỷ



2 - Từ khi chiến tranh thương mại aka trade war nổ ra 22/03/2018 , ngay lập tức, sức khỏe ngành công nghiệp chế tạo của Khựa rơi vào khó khăn:




--> rơi về âm luôn,

3- Hiện giờ, Tập đã gọi cho Trump, xin được đàm phán lại: rằng anh oánh em đau quá,

4- Khựa đã nhanh chóng nới rộng mảng đầu tư tài chính, viễn thông, internet cho dân ngoại, vì lo ngại trade war sẽ làm dòng tiền đầu tư bị cụt

5- Nếu Trump mạnh tay yêu cầu các cty Mẽo về nước, e rằng 1 loạt nhân công Khựa bị đói, nhà xưởng kho bãi, trống cửa, --> khoản này hơi khó thành hiện thực, nhưng ai mà biết trước được nhể.

CÒN ĐÂY, DÒNG CHẢY THƯƠNG MẠI

CƠ HỘI CHO ANH XOONG THỦNG, anh và đồng bọn chuẩn bị tinh thần mần visa cho dân ngoại nhập cư vào VN nhé,

Mỡ làm dây nối mảng chân dài, da nâu, tóc đem môi sậm, răng vàng, hòng phục vụ các anh chuyên gia xa xứ, hay chứ bộ. hehe

VN chiếm đoạn dài dài nà



đấy, Mỡ Vén lên cho xem đấy,





Muối Đất said... (1173)

Ref: Tiểu Mỡ (1172)

Mỡ em,
Thanks em nói đến đâu dẫn chứng tận chân lông quăn đến đó. Cái đấy a Muối thua đứt con mịa hàng lươn.
- Anh Muối thường nói theo cảm nhận và so sánh, muốn là vài cái số liệu tỏ tường như em kể cũng khó với anh và có nhẽ cũng do anh kiên trì có hạn.
- Anh nhất trí hoàn toàn với con Hốc về việc Trump anh đéo bao giờ có ý đinh oánh Tập suy sụp hay đổ đâu. Trump anh muốn he he Tập heo tại vị và càng độc quyền càng tốt, vì Trump nhận mịa ra Tập đéo phải đối thủ của anh ấy. Cô thử nghĩ coi, chỉ thay Tập bằng khuôn mặt của tể tướng Lý Khắc Cường hay Bạch Lai Hy hay gương mặt cũ Chu Dung Cơ thoai có nhẽ Trump anh đéo dễ chơi đâu, anh nghĩ thế. Đéo ai dại gì để nó thay tướng nhất là thằng tướng ấy "ngon ăn" thì phải giữ nó lại để vắt kiệt đúng không em?
- Kịch bản "Total force war" này Trump&team có lường trước không? DCM đảm bảo là có 100%. Trump lúc nào cũng chủ động za đòn và luôn phủ đầu Tập, dẫn dắt cuộc chơi theo ý Trump. Luôn để cửa lùi trong danh dự và cả giữ thể diện cho Tập trước đảng của anh và dân anh, nên co thấy Trump luôn khen hay tô son cho Tập trước công luận. Nếu Tập rút thì luôn trong danh dự và giữ thể diện. DCM thằng Bựa nào đi đàm phán các cuộc sinh tồn, khó đẻ đều biết anh đéo giải thích nhiều. DCM trong "Bố già" các cô có nhớ, đừng dồn đối thủ vào đường cùng có phỏng? Lột sạch túi nó thì cũng để đủ cho nó tiền về được nhà, các cô đéo để đường thối cho đối thủ khác địt gì các cô gặp chó cùng đường? Mà Tập cùng đường thì xin lỗi, Trump cũng đéo vững à nha. Trump cứ đì, nhưng cứ mở lối, cứ dí nhưng cứ chờ đàm để cuối cùng Tập phải thoái vào đúng đường anh ấy dự định. DCM thế là ngu hay khôn? Hỏi đã là trả nhời.
- Trump đéo muốn Tập thành số 1 có phỏng? Đương nhiên! DCM các cô đang số 1 anh hỏi các cô chắc k muốn giữ hả? Các cô muốn sao các cô lại không cho Trump muốn và Mẽo giữ vị thế đó? Twuj thẳm sâu thâm tâm các cô trả lời đi, các cô muốn Tập bá chủ không? Con nào bảo anh cuồng Trump ư? Các cô cứ ỉa mịa vào mồm Trump xem, anh chả phiền cặc gì? Vậy sao các cô không tôn trọng anh ỉa vào mồm Tập? Phải chọn giữa 2 cực này đương nhiên anh độ Trump chứ đệch thèm độ Tập nói nhanh cho vuông. Nhưng các cô độ Tập anh cũng chả thấy phiền cặc gì.
- Trong nhiều lần trước và nhất là trên Fuck búc cách đay cả hơn năm anh cũng dự đoán trade war lại có lợi cho Giùn giờ xem số liệu của em Mỡ thấy cũng vui vì đéo sai lắm. Có nhẽ anh chuyển nghề thầy bói cũng ổn ổn ấy chứ?! Thực ra các lò mổ đã sang Giùn từ trước nhiều nhưng các Boss đéo dám nói vì nó ảnh hưởng đến thương hiệu và cả ích lợi của các cỏn. Hãy nhìn Samsung, Intel, Foxcomm, Honda, Yamaha....3-4 năm trở lại đây tăng vốn và mở rộng ở Giùn cực mạnh. Anh có mảng sx thiết bị phụ trợ, dcm vào các nhà máy Giùn hay Nhật, Hàn ở các khu CN mà thấy công sếp hàng như con thoi anh mừng mừng rỡ rỡ.
(tạm thế đã chờ chi bộ ném bom mồm anh-sợ địt gì cứt)

Muối Đất said... (1174)

Ref: Muối Đất (1173)

Anh zất thik cái item no 4 của em Mỡ. Đấy lại là cái theo anh đáng bàn và he he...zất thiết thực nay mai. Nhưng tự nghĩ, anh quăng nhiều bom quá đéo hay DCM nói nhiều chưa bao giờ hay cả. Chờ chi bộ tham luận mới vui. Mỡ ơi mống vẫn cong và squirt vẫn dồi như dào chứ em he he he??

Muối Đất said... (1175)

Giống cái câu trong avatar của quán nhể? DCM chẳng lẽ Trump đạo ý tưởng Zì?
"Tôi không làm bất cứ điều gì về chính trị", ông Trump nói. "Tôi biết rất nhiều người trong số các bạn sẽ cười vào điều đó. Tôi không làm điều gì vì chính trị, tôi làm điều đúng đắn và người ta thích cái mà tôi làm".
https://trithucvn.net/the-gioi/donald-trump-toi-khong-quan-tam-chinh-tri-toi-chi-lam-dieu-dung-dan.html

Frankly said... (1176)


Nếu Trump thất cử mùa 2020 thì băng CNN,MSNBC,NYT,...chúng sẽ không có việc gì để làm nữa :))
Vì hầu như từ lúc Trump anh ơi đắc cử mùa 2016 đến nay chưa 1 ngày nào chúng thôi chỉ trích,xuyên tạc,chống đối và đá dái ông ấy. :))
Còn Trump anh ơi cũng chưa 1 ngày nào thôi phản pháo lại đám truyền thông mà ông ấy cho là hủ bại và giả mạo
Dù gì đi chăng nữa bọn Mẽo đang có 1 TT có một không hai :))

Lý Thông said... (1177)

Gần ba mươi mùa trước Tôi nghe được một đoạn phinhài trên tivi PL, với sự góp mặt của con thợziễn Benny Hill, Tôi cực ấntượng với đoạn phinnày. Tôi đã từng mơ trởthành một nhà kinhzoanh zượcphẩm( đéo ai tiết kiệm ước mơ) hê hê....

Nộidung phin xoayquanh cuộc thảoluận giữa sếp một côngty In-xèng và sếp một côngty Zượcphẩm đại khái là :

Anh Zượcphẩm(Benny Hill thủ vai) hỏi Anh In-xèng rằng: „Để sảnxuất ra một tờ bạc 100 USD thì chiphí hếtbao nhiêu ?"

Anh Inxèng liền gọi thợ của các banbệ lên, sau một hồi tínhtoán, Anh Inxèng đưa ra một con số.

Anh Zượcphẩm liếc qua rồi nói nhõn một câu "ĐẮT, VẪN RẤT ĐẮT !".

HÔM QUA

PurduePharma, hãng sảnxuất opioid với thuốc giảmđau OxyContin đìnhđám, thuộc kiểmsoát của giatộc RaymondSackler, đã đềnghị chi 10-12 bịch USD và loại bỏ giatộc Sackler khỏi côngty để zàn xếp và đóng lại hồsơ, hàng ngàn vụ kiện xuyên quốcgia.

Purdue là một trong 22 nhà sảnxuất, phânphối và bán thuốc opioid, đã bị 2.000 đơn kiện ra tòa vào tháng mười năm ngoái.

Các vụ kiện đã được gửi từ các tiểubang, thànhphố và quậnhạt của Mẽo.

Trong đơn, họ cáobuộc các côngty sửzụng các hànhvi gianlận khi bán thuốcphiện zẫn đến cuộc khủnghoảng nghiệnngập ở Mẽo.

Theo Trungtâm phòng chống zịch-bệnh Mẽo, mỗi ngày, trungbình có130 connghiện Mẽo chết vì sốc opioid.

Hôm thứHai, Johnson & Johnson cũng bị tòa Mẽo kết án, phải chi 572 chai USD vì đã góp phần gây ra nạn nghiệnngập thuốcphiện ở bang Oklahoma.




Đéo nhớ tựa phin nên gúc không ra, vậy mời chi bộ nghe phin này thay !

Lý Thông said... (1181)

Mùa 2008 khủng hoảng tài chính lan từ Mẽo sang Âuchâu tiếp đến là Á châu, sang quýhai năm 2020 nhẽ tổng suy trầm sẽ bắt nguồn từ Âuchâu ?

Điểmqua những bấtổn của kinhtế Âuchâu.

Đứcnhợn nền kinhtế đầutầu của Âuchâu đã suygiảm trong quýhai liêntiếp (chỉ còn 0,4 %) và tồitệ nhất trong sáu mùa qua, nếu không cảithiện thì cuối năm sẽ đạt tăngtrưởng âm.

Nhìn qua Anhnhợn còn nangiải hơn khi 31/10 hạnchót, Anh nhợn mà không thỏathuận được với liênÂu, Brexit "cứng" thì thảmhọa có thể đến với Anh cũng như liênÂu.

85% TIR hànghóa, vào và ra khỏi Anhnhợn đều đi qua kênh LaManche.

Sau ngày 31/10, hai bênbờ hàngrào thuếquan sẽ được zựng lên, tất cả các Tir đều phải qua khâu kiểmtra của hảiquan haibên, làm giánđoạn và chậmtrễ .

Hãy tưởngtượng mỗi ngày có hàng ngàn container ra vào Anhnhợn vậy sự ùntắc ở cả hai bên bờ LaManche sẽ kinhhoàng như thế nào!

Ùntắc zẫn đến thiếu thựcphẩm, thuốcmen, và những yếuphẩm khác ít nhất trong ba tháng ( Báocáo của Downing lọt ra ngoài được " Sunday Times " loan tải hôm 18/08 ).

Hôm thứ hai 26/8 vừa qua chính quyền Amsterdam cho biết rằng 6 tháng đầu năm nay đã có thêm 100 nâng tổng số lên thành 326 côngty đìnhđám từ Anh đăng ký chuyển trụsở từ anh sang Hòalan, những công ty này chuyên về tàichính, IT, xâyzựng, hóachất và Zược-thiết bị y-tế.

Ngoài ra hai hãng Nisan và Toyota cũng tuyênbố sẽ chuyển nhà máy o Sunderland va Burnaston sang Liênâu khi Anh hạ cánh cứng…

Nếu Anh lâm vào suytrầm thì các nước hàngxóm xung quanh như Pháp, Ý, Yphanho...Không thể không liênđới.

ĐôngÂu

Bấtđộngsản, ngành đã góp công lớn vào sự tăngtrưởng ngoạn mục (3,5-4,5%) của các nước ĐôngÂu như Sec, Sloven,Hung, Balan, Bungaria đang hạ nhiệt.

Nguyên zo là nguyên-vật liệu và lương thợ tăngcao, trong khi đó cac bank lại thắt chặt tínzụng vì lo sợ kinhtế suytrầm …Làm nhucầu và giaozịch giảmmạnh.

Châuâu đang chải qua một đợt nóng và hạnhán kỷlục trong 140 năm qua làm ảnhhưởng nặngnề đến sự pháttriển của ngành nôngnghiệp, trongđó có Yphanho,Bồ,Sloven, Balan, Bungari, Rumani .
Bất-ổn về chínhtrị của Italia có thể kéo tụt tăngtrưởng kinhtế nước này xuống 0,1-0,3% ...Tạm thế đã !

Chốtlại

Mùa 2008 Gold là kênh antoàn nhất để đầutư, thờinay có thêm một kênh nữa đó là Bitcoin cũng antoàn rất, trước khi mâyxám suytrầm kéo đến trờiÂu.

Tiểu Mỡ said... (1182)

Ref: Lý Thông (1177)

Coi phim anh Thông post, khúc mấy em y sỹ tá chăm sóc khách VIP, Nghe như tiếng yêu quái trong Tây du Ký ý đoạn mấy em nhền nhện tắm sông í

hi hí, he hé, hi hí. he hé. Yêu vãi

Tiểu Mỡ said... (1183)

Ref: Muối Đất (1180)

Trong thánh ca Giùn, Em Mỡ thích nhất bài " Ave Maria"

Mạ ơi, lần đầu nghe trong Nhà Thờ, chị Ca Trưởng hát live, sởn cả gai ốc,

Cả nhà thờ im phăng phắc, chị ở trên tay cầm Mic, mắt long lanh nhìn về tượng Mẹ Maria,

Giọng cao vút, hát như chả biết sự gì phía dưới, cứ thế thăng hoa, mải miết, cho đến khi hết bài, mọi người ở dưới vỗ tay rào rào, thì chị bật khóc,

Em thì sởn cả da gà, xong tự mình đứt hơi hộ chị ý, hết bài mới thở phào rồi vỗ tay,

Cha lên cầm Mic và phải thốt lên: Hôm nay Ca đoàn hát hay quá, cầu Chúa ban ơn cho anh chị em được sức khỏe, bình an và dâng lên Chúa những lời thánh ca đầy ân tình như thế

Về nhà tìm hoài Youtube, không thấy bản thu nào, đỉnh như vậy,

Nghe tạm Ngọc Hạ vậy






Muối Đất said... (1184)

Ref: Tiểu Mỡ (1183)

Trình độ thu và đồ thu âm ở các ca đoàn xứ không đạt. Còn các cây ca sỹ "không chuyên" nhưng rất xuất sắc ở các ca đoàn thì đông như sao buổi sớm. Từ Tam ca áo bồ câu đến cả Mr Đờm cũng trưởng thành từ những lò này. Nhưng nhiều em không được hoặc không muốn đi theo nghiệp "cầm ca", họ an phận và vui vẻ dùng tiếng ca tôn vinh Thiên Chúa qua các thánh lễ dung dị. Thi thoảng có những màn solo nhất là ở nhà thờ Lớn (St Joseph) Hà Nội sẽ có tiết mục làm vỡ tim nhiều giáo dân và cộng đoàn.
Mỡ nói đúng. Chị ca trưởng mà Mỡ được nghe có nhẽ là những giây phút xuất thần của chị ấy nữa-giây phút đó rất hiếm và các phòng ghi âm cũng không thể muốn là có được. Mọi sự thăng hoa mang tính siêu thoát đều "gắn với" Chúa hoặc/và hướng thượng em Mỡ ạ. Còn cái thăng hoa theo "bản năng" cũng tốt nhưng nó không phải "siêu thoát" và nó chỉ hướng về ông người nới ông người thôi. Em cứ nhìn các kiệt tác nghệ thuật từ điện ảnh, ca nhạc đến hội họa, văn chương....của nhân loại em sẽ thấy cái nhận đinh này. Chị ca trưởng ấy không phải lúc nào cũng bắt được "giây phút thánh thiêng" như thế đâu, nên vô tình được thưởng thức nó cũng là điều may mắn vậy.
Trong các nhạc sỹ của Giùn tọc, chúng ta hay nhắc đến Văn Cao hay Trịnh, nhưng có một ngọn núi rất cao, rất siêu đó là Nhạc Sư Hải Linh với bài "Bên Hang Belem" đã được chuyển thể sang 56 thứ tiếng. Ông này mới là đỉnh nhất trong làng nhạc bác học của Giùn tọc, sau đó mới đến Hùng Lân (con Chúa cũng) nhưng he he he...nhà nước và nền âm nhạc Giùn đéo ghi nhận vì ông này "thánh thiện" và sùng đạo y trang con Michanangelo thuở xưa và đéo theo ông cụ. Mà nhà Sản thì bất cứ cái gì "ngoan đạo" sẽ đéo được công nhận y chang các anh Rốt, cha Phước xưa xửa ấy, DCM thế mới mạt.
Bản Ave Maria của em là bản Việt style, còn bản Ave Maria huyền thoại khác Mỡ ạ.
Tặng em Mỡ bài này cũng hay để em thẩm giưa một xh qua ư ồn ào và "hưởng thụ" nhé.
https://www.youtube.com/watch?v=cXYW_7JkRyQ

Muối Đất said... (1185)

Trở lại Trump-Tập war.
Các Bựa hẳn đã nhẵn đít ếch với Carton-fair xứ Guangzhou, hay trung tâm hội chợ Thượng Hải and Thâm Quyến có phỏng?
Nếu dự đều, các cô thấy các cái hội chợ này sầm uất nhất là những năm 2005-2010. DCM những năm đó sang người y nêm, các gian hàng đầy ắp, thuê KS cũng vất và đối tượng khách thì ôi thôi đủ các chủng loại vùng miền. Điều đó nói lên gì? Thưa các cô nó nói lên sức sống và sự thịnh vượng của nền sx Khựa đang lên như diều. Nhưng các cô đi dự 5 mùa trở lại đây đi, các cô thấy sao? Số lượng người thưa và vắng đi cực nhiều, các nhãn hiệu và các nhà sx không còn mọc ra như lấm nữa. Riêng chuyên ngành AVL của anh, DCM các anh Khựa tèo như hành non gặp khói lò gạch. Các "liên doanh" kha khá cũng đứt phựt phựt vì sự láu cá, tiểu nhân và lật lọng của các Partner Khựa.
Vậy cô Mỡ hay con nào trên nói công ơn của Tập về phát triển kinh tế như hôm nay tôi cho là đéo đúng lắm. Tác động của chính sách nó chậm và cần time để chứng minh. Theo anh, để có được nền kinh tế như giờ thì Tập cũng đéo có công trạng gì nhiều ngoài tiếp nối và duy trì thoai. Nhưng những bước đi của riêng Tập hiện thời đang zất "huênh hoang-tự phụ-trịnh thượng". Cuộc đối đầu với Trump này là phép thử rất đắng và đúng nhất cho trình của Tập. Nhưng cho đến nay he he he...Trump anh đã nói thẳng "Ông ấy quá chậm và không theo kịp tốc độ của đàm phán" nên khi về nhà thấy hớ, thấy thua liền áp dụng bài sửa lại nội dung, xé bỏ thỏa thuận. Riêng vụ lật lọng khi đàm phán thua đó thì các cô tự hiểu Tập&team đủ trình không? hỏi cũng đã là trả lời.
Hôm kia, Bloomberg đưa tin: Chỉ số tin tưởng thị trường tiêu dùng Mẽo đạt điểm cao nhất 19 mùa. DCM điều đó chứng tỏ phần lớn dân chúng và nhà đầu tư đều zất tin Trump và kinh tế Mẽo vẫn cực ổn. DCM chả giống những gì đám cánh tả và Fake Media đang làm rùm beng hàng giờ nhể??!!!

Tiểu Mỡ said... (1186)

Ref: Muối Đất (1184)

EM Mỡ cũng thích bài hát Bên Hang Belem ,

Nghe Hang Belem,tiếng hát thiên thần vang lừng là thấy Noel đã về goy,

Bài Lặng , nghe xúc động thật đấy, nghe như tiếng lòng mình với Chúa vậy,

Thi thoảng, Mỡ đi xe bay vô tình được ngồi cạnh các Cha,

Các Cha nhìn thấy Mỡ đeo tràng hạt của Nhà Thờ, và làm dấu thánh trước mỗi chuyến bay, là Cha nhận ra giáo dân goy

Mỡ thì Mỡ cũng giới thiệu luôn: con là tân tòng, người yêu con là người bên Đạo

Sau 1 loạt câu chuyện về Công Giáo, về vị Thánh mà Mỡ chọn làm bổn mạng, Cha hỏi 1 câu :

" Nếu con và bạn trai con chia tay nhau, con có còn đi lễ nhà Chúa, và cầu nguyện không??"

Mỡ thì dĩ nhiên là: " Vẫn đi Nhà thờ, vẫn cầu nguyện, vẫn tin tưởng tình yêu Chúa, vẫn mãi mãi là người Công Giáo,vào đạo vì bồ là có, nhưng vì Mình là nhiều hơn"

Mỡ bảo: Con sẽ vẫn đi Nhà Thờ và xin Chúa cho con 1 tình yêu mới, xịn hơn người yêu cũ, hehe

Cha bảo : có rất nhiều bạn trẻ vào đạo vì tình yêu nam nữ, và khi tình yêu tan vỡ thì tình yêu với Chúa vỡ tan luôn

Hây zaaa, nỗi lòng của Cha khi phải chăm sóc đàn chiên

Thật khộ quá đi

P.S Nhà thờ Freedom Ministries ở quận Lowry thuộc tiểu bang West Virginia (Mỹ) cháy rụi cả gỗ, nhưng sách Kinh Thánh thì không,

that is a miracle / đó là 1 phép màu




Muối Đất said... (1187)

Ref: Muối Đất (1185)

Anh Muối vẫn dự đoán y trang mấy tuần trước.
- Vàng còn lên tiếp. Sẽ vượt đỉnh 2011. Nói cho cùng Trump war đéo có thỏa thuận sớm đâu. Thậm chí 2020 cũng chưa ký nổi vì xung đột này là từ bản chất, thể chế rồi chứ đéo còn là chỉ kinh tế hay sự+vụ việc nữa.
- $$$ sẽ lên so với xèng ông cụ khá nhiều nhưng anh cho zằng đéo lên nhiều so với các xèng mạnh khác. Trump đéo thích Tơn mạnh hay dầu cao như thế khó và k tốt cho kinh tế Mẽo. Trum đang ép xa, éo gần Jerome Powell để Fed hạ lãi xuất kích thích và tạo lợi thế cho Mẽo.
- Tệ của Khựa sẽ giảm tiếp DCM anh đã dự ngưỡng 7,3 cuối năm và có nguy cơ phá sâu hơn nếu Tập lỳ lợm (khả năng này cao nhé).
- Tệ xuống thì tỷ giá xèng ông cụ xuống chắc dcm. Nên mọi dự trữ, mọi khoản cho vay cho mượn, đầu tư trung và dài hạn các cô nên chọn Land, Au và lưu giữ ông Tơn nhể?
Các cô đọc quyển "Đã đến lúc phải cứng rắn với TQ" của Trump và quyển "Death by China" của Peter Navarro có thể thấy. Kế hoạch và bài "đỳ Khựa" đã được nhận thức và tính toán chi ly, cụ tỷ bởi Trump&team từ lâu rất, chứ đéo phải cảm tính hay tùy hứng đâu.
Fake Media và làng chuyên za xa lông toàn tuung khói mù và ném Trump cứ như thằng ngu, đéo biết gì về điều hành kinh tài ấy. Kiểm điểm lại yk các chuyên za về Trump các cô thấy he he he các anh ấy cũng hạng ruồi và sai tung tóe cho đến giờ. Mọi kết quả của Trump age như những cái tát vào những dự keiens trước đây của các anh ấy, trong đó có cả khôi nguyên Nobel kinh tế mới toe.
Hôm qua Trump tweet câu này anh ưng rất: Rất nhiều người đã từng nhận nhiều thất bại với Khựa lại đang khuyên hay chê tôi phải làm gì với Khựa vào theo cách của họ, thật khôi hài. Những kẻ thất bại lại đi dạy Boss và chê cách làm của Boss. Chim sẻ đòi đánh giá và nhận định đại bàng và muốn đại bàng theo cách của sẻ. Hehehe

Muối Đất said... (1188)

Ref: Tiểu Mỡ (1186)

Cú làm dấu của em đã nói lên cái em là.
Xưa xửa và đến nay vẫn đúng, các con Chúa đia đâu ở đâu trước khi cắn bú đều làm dấu thánh. "In the Name of the Father and Son and Holy Spirit-Amen"- aka "Nhân danh cha và Con và Thánh Thần-Amen". Trông cú làm dấu đơn giản thế thôi nhưng nó mang trong mình nhiều điều trọng đại.
1. Nó thể hiện em có Đức tin mạnh mẽ và thường trực và GOD. Vậy GOD sẽ luôn đồng hành bên em và nâng đỡ em. Ngay cả khi (em phân vân, tự hỏi, nghi hoặc) không biết có GOD thật không thì nó cũng giúp em an bình và có điểm tụa hy vọng. Nếu GOD có thật thì Ngài yêu em hơn cả chó của em hehehe.
- Là dấu thánh là thể hiện lòng cảm tạ tri ân của Con Chúa. Khi cắn bú, khi đi ngủ, khi thức giấc, khi cầu nguyện, khi lo âu, khi gặp sự hiểm nguy con Chúa đều làm dấu, đều cậy dựa và phó thác mọi sự cho Chúa. Trong kinh thánh có câu "Tất cả mọi sự đều là hồng ân" nên khi còn thở được, pha còn soi được, loa còn nói được, càng con chạy được, cánh còn vỗ được, tim còn đập thình thịch, não còn màu tiếp viện...thì con Chúa đều "dâng lời cảm tạ tri ân"- lời cảm tạ đơn sơ ngán gọn nhất chính là "làm dấu thánh" đấy em Mỡ ạ.
- Tuyên xưng đức tin: Lời đọc khi làm dấu thánh chính là lời nguyện, lời kinh, lời tuyên tín ngắn gọn mà mạnh mẽ nhất của con Chúa. Đó là lời tuyên xưng một Đức Chúa Ba Ngôi {ngôi Cha-Father, ngôi Con-Son aka Jesu và ngôi ba-Thánh Thần - aka Holy Spirit}.
Khi xưa nhà thám hiểm Colombus đổ bộ lên một hòn đảo to tolạ như hoắc vào đúng ngày lễ Chúa Ba Ngôi nên anh anh đặt mịa cho cái đảo đó là "Trinidad-aka Ba Ngôi" nên giờ chúng ta có đất nước của con Wight York (MU) là đất nước trinidad và tobago.
Nói về làm dấu thánh ở đâu? có nghịch mắt không? có bắt buộc không?
- Có một cha LHH-một tên tuổi "chống cộng" rất đỗi dũng mãnh ở gp Bùi Chu. Ngài bị +q bắt vô tù. Khổ đày và tra tấn, mỗi lần bị bắt đi lấy củi về trại, ngày bó kết thành hình thập giá vác về. Các cán bộ trai cay cú và tìm mọi cách để đì ngài. Mỗi lần cho tù nhân ăn, cán bộ bắt Ngài tạ aon Đảng, Chính Phủ và ông cụ thì mới phát cơm, nếu làm dấu thánh thì bị cắt và cho nhịn. Nhưng dcm ba vụ đó sao có thể khuất phục được "tôi tớ trung kiên của Chúa". Cả trăm lần cán bộ đều thua, các bạn tù (đa số lại là chiên con của ngài) bớt mỗi người mỗi chút để nuôi ngài. Sau đó +q đưa ngài ra chỗ hiu hắt và bắn chết. Các bạn tù cùng cũng chết nhiều, mấy người sống sót kể lại cho các cha của giáo phận biết. Linh cữu ngài đã được tìm thấy và bảo quản cẩn thận. Trước khi chết ngài biết và hát rất to bài hát "Đưa con về trời" em Mỡ ạ. Nên sau này cứ hát bài này anh lại rơi lệ khi nhớ đến ngài.
- Hôm rồi bọn anh làm việc trong mấy nhà chùa to rất, vô ngồi mần cơm chay, cơm khất thực đông như đúc, cả bàn anh vẫn "làm dấu thánh" đàng hoàng và đĩnh đạc trước khi ăn dù nhiều pha nhìn bọn anh ngạc nhiên phết. Kệ thui.
Vậy làm dấu thánh giá thôi tưởng đơn giản nhưng nó không hề đơn giản em Mỡ nhỉ?

Muối Đất said... (1189)

Ref: Muối Đất (1188)

Bài hát anh nhắc nó cổ xưa không phổ biến, nhưng được con Chúa miền Bui Chu biết và hay hát. Giờ tìm chỉ thấy bản PDF thôi em Mỡ ạ.
http://thanhcavietnam.org/FilesLoiNhac/PDF2/Demconvetroi.pdf

Tiểu Mỡ said... (1190)

Ref: Tiểu Mỡ (1186)

Tự dưng Mỡ nhớ lại, ngày Mỡ vào quán Bựa,

Mỡ tàu ngầm cũng lâu, Nhưng 01/2019, anh Xoong Thủng thông báo, đã rửa tội và lên con Chúa, tự dưng thấy lòng bồi hối nhớ ngày mình thành con Chúa cũng được mọi người gửi bao nhiêu là lời Chúc như vậy.

Bà Dì lắm mồm, nhiều chữ, có cồng nay hay hay, save lại, lâu lâu copy- send tùm lum, hehe




p.s

Hôm nay Lò mổ vắng quá, mọi người đi Du lạch hết cả

Mỡ ngồi 1 mình buồn quạ,

Frankly said... (1191)

Ref: Tiểu Mỡ (1186)

Kinh Thánh không cháy trong trận hỏa hoạn
---> Lời Chúa không thể tiêu tan, phải ko Mỡ em?
Anh,một tên Giùn bần nông vô thần toàn tòng cho hay

Tiểu Mỡ said... (1193)

Ref: Frankly (1191)

Hiểu thế cũng được,

Đó là ý Chúa,

Lính cứu hỏa trong qua trính thực thi nhiệm vụ đã thấy , chụp hình và share lại

Giáo dân vì vui sướng vì thấy được nhiệm màu của Chúa

Dân ngoại đạo, hiểu sao cũng được, hihi,

Muối Đất said... (1194)

Ref: Tiểu Mỡ (1193)

Em Mỡ,
Thực za phép lạ chỉ là yếu tố phái sinh trong niềm tin con Chúa. Vì thế cho nên vụ "Giáo điểm tin mừng LTXC" chỗ cha Long um xùm nhiều diễn đàn Công Giáo cũng bị "rút củi" ngay và xử lý gọn là thế.Mỡ biết vụ đó không em???
Hồi Chúa đang rao giảng, Người làm nhiều phép lạ đến sửng sốt. Dân Jew tuốn đến theo và ham Ngài làm thêm nhiều phép lạ nữa. Đa số Chúa tránh và không làm theo ý họ muốn. Ngài còn nói: Dân này chỉ đến xem dấu lạ và để ăn no chứ họ đâu có đến vì tìm kiếm Sự Thật hay Chân Lý.
Vậy phép lạ, hay dấu lạ trong đạo Chúa thì nhiều lắm, nhưng nó không quá quan trọng trong hành trình đức tin của con Chúa. Với con Chúa thì thở được cũng là dấu lạ, đẻ con bình an cũng là phép lạ, mặt trời mọc hàng này cũng là của Chúa....chứ không nhất thiết Chúa cho mặt trời nghỉ vài này thì mới là dấu lạ.
Nên các "dấu" hay "phép lạ" được mặc khải tư hoặc công thì cứ tự chiêm ngưỡng và nghĩ suy thôi, Giáo hội không bắt tin hay lấy đó là điểm tự cho đức tin công chánh của con Chúa đâu.

Tiểu Mỡ said... (1195)

Ref: Muối Đất (1174)

Em đang đọc lại các cồng của anh Muối,

topic " tôn giáo" lẽ anh Muối là nhiều chữ nhất, đọc thấm thầm nà, thấm đến thịt lọt vào đến tận xương,

Anh Muối hỏi thăm thể trạng em ạ,vẫn tốt, tần suất không cao như chị Tư, nhưng vẫn đều đều, vẫn áp dụng pp Billings của Nhà Chúa để thực hiện hoãn sản xuất Nhi đồng.

hehe.

Hồi học giáo lý hôn nhân, cô giáo tâm lý bảo:

"Trong hôn nhân, giai đoạn tân hôn là quan trọng nhất, nó như là 1 khoản tiền tiết kiệm cho cuộc sống vợ chồng sau này.

Sau này nếu cuộc sống có khó khăn, thì cứ đem khoản tiền ấy ra mà tiêu, nhắc lại, nhớ lại, rồi 2 vợ chồng sẽ vượt qua hết mọi thứ"

Thế nên, em vưỡn thích kéo dài giai đoạn tân hôn, tận hưởng là chính, còn tiết kiệm hay save the best for last, thì chỉ như giá trị gia tăng, hehe

Muối Đất said... (1196)

Anh định biên về Billing của Giáo Hội nhưng nghĩ cũng hóc và tế nhị phết, nên đang cân nhắc tý.
Túm lại sơ sơ là: vấn đề tránh thai cũng là một thử thách khá nặng với con Chúa. Nhưng con Chúa cũng cần tự vấn (theo lương tâm) để có những phương cách tránh thai sao cho "vấp phạm" nhẹ như hều. Em cần trao đổi gì thì anh cùng trao đổi thoai.
Chúc em Mỡ có nhiều kỷ niệm sâu sắc đặng nó sẽ như những cột mốc cột chặt em và chó đến trọn đời trong hạnh phúc, anh vui.
Mọi sự thăng hoa mà thiếu "Chân lý" nó sẽ dẫn đến sự trống rỗng và đầy trăn trở. Em Mỡ đạt và giữ thăng hoa với chó em là sự thăng hoa trong "công chính" và được Chúa chúc phúc, thì đó là sự thăng hoa "tròn đầy và thanh thản"-chúc mừng em.
Quán đa số mới bàn đến thăng hoa "xác thịt" nhưng lại cần xúc tác của "tâm hồn" và "cảm xúc", chúng ta vô tình hay cố ý bỏ qua giai đoạn trống vắng, trăn trở của tâm hồn đằng sau những sự thăng hoa bất chính đó. Không biết con nào có trải nghiệm nhiều vụ này chia sẻ tý nhể kkkk?

Tiểu Mỡ said... (1197)

Ref: Muối Đất (1196)

anh cứ soạn sẵn đi, đợi khi nào qua trang, anh bốt bài về pp Billings, em phụ họa cho cũng ok, hehe,

Chút em rảnh, em bam bài qua trang để anh post

No comments:

Post a Comment