BIRD STORIES: CHUYỆN CHIM - P12





Asinerum Project Commander said... (2202)

Bọn Paypal mới tuyênbố thamgia thịtrường xèngmạng tròn 1 tháng, nhưng chúng dã mua-vào quãng 20,000 Bích Coi, chiếm mẹ 70% lượng BTC dào dược trong cùng khoảng thờigian. Lượng Coi dó hiện có giá 370 chai ôngtơn.

Chưa tính số chúng dã lén mua từ trước, và chưa tính số sẽ mua, lưumanh zựdoán Paypal sẽ thâutóm quãng 2-3 bịch ôngtơn xèngmạng, nhằm chiếm một thịphần ápdảo.

Chúng thôngcáo rằng, chúng làm thế dặng chophép các Paypal Users (hiện quãng 300 chai mạng) mua Bích Coi BTC [hoặc các xèngmạng khác trong tươnglai] bằng tàikhoản Paypal nhanhchóng.

Chúng bốcphét. Hiện chưa có dộngthái nào chothấy các Paypal Users cóthể mua BTC zễzàng trên Paypal.

Zì doán, Paypal thâutóm BTC nhằm zựng một sàn-xèngmạng riêng, và/hoặc pháttriển một Stable Coin (tạng USDT, nhưng zùng blockchain tậptrung) của riêng chúng.

Chỉ trong 3 mùa, giátrị của Binance từ 0 xuteng dã thành 1.5 bịch ôngtơn, thì không-ai cóthể nhắm-mắt. Trâu chậm chỉ bú nước-cống.

Asinerum Project Commander said... (2203)

Ref: Hoành (2201)

Lýthuyết là như vậy, nhưng dừng vội hớimưng, anh Bò cháu anh Bê ạ. Zì chưa nom tươnglai gì cho Giùn.

Mangtiếng sống ngay-cạnh Khựa, môhình kinhtế và chínhtrị ychang Khựa, nhưng Giùn có làm dược cặc gì dâu. Riêng chuyện khôngthể giữ giátrị của xèng Ôngcụ trong suốt 40 mùa không ngưngnghỉ, dã chứngtỏ mọi diều.

Cũng như Zín vậy. Chỉ trong 10 mùa, xèng Ông Zín dã mất-giá gần 2 lần (hơn cả Giùn). Nên zù nănglực của zâncông Zín có-thừa, tàinguyên vôbiên, nhưng xứ chúng sẽ déo baogiờ tiếnbộ dược.

Asinerum Project Commander said... (2204)

Ref: Asinerum Project Commander (2203)

Giátrị dồng xèng bảndịa giảm, thì chúng Má có thựcthụ thúcdủn dược xuấtkhẩu và nên giàucó, hay không?

Chúng Má doán sai gòy dó. Câu giảnhời trúng là, không. Dừng nghe bọn hànlâm chómá phântích giảohoạt và lươnlẹo, khiến lãnhchúa mùa déo nào cũng hạ mẹ giá xèng Giùn 10-15%. Chúng cốtình lạmphát dặng lòi ra xèng nuôi chính chúng, mà thoy.

Việc hạ tỷgiá chỉ có-ích trong ngắn-hạn và giớihạn (vài % là tốida), và như ông-zao-2-lưỡi, không thậntrọng sẽ chết tứckhắc.

Nên bọn lãnhchúa Khựa quyết không giảm giá xèng Ông Mao, trong quãng 30 mùa liêntục. Rốtcuộc, xuấtkhẩu chúng có bị suynhược không?

Chúng Má hãy toantính mộc chúc nom.

Nếu giadình chúng Má laodộng mót dược 10 xèng tổng-sảnphẩm, thì chúng Má có ýdịnh xuấtkhẩu 7-8 xèng, hay không?

Không. Có cáy con Buồi mà xuất lắm thế. Chúng Má phải zành phần-nhớn kếtquả laocông của mình cho tiêuzùng bảndịa, nghĩa là phụcvụ chính mình.

Chỉ khi nao thừathãi mẹ (hoặc cần traodổi lấy thứ cầnthiết hơn), thì chúng Má mý xuấtkhẩu và thu xèng của ngoạibang. Giátrị xuất-siêu (aka trừ xèng xuấtkhẩu cho nhậpkhẩu) sẽ thểhiện kếtquả laocông của chúng Má dốivới bọn ngoạibang, chứ không thểhiện kếtquả laocông nóichung.

Chúng Má khôngthể giàu lên nhờ xuất-siêu. Diều này là chắcchắn. Dcm zân cơm chưa dủ no, áo chưa dủ ấm, thì xuất xuất cáy con Buồi Bống.

Đầu Đất said... (2205)

Ref: John KL Missionaries (2034)

Anh Zôn, cho tôi hỏi thêm, mân răng mà Tin mưng lại có những 04 quyển với nội dung khá giông nhau.

Tôi đang tìm hiểu về Chúa, tôi có vào nhà thờ tham dự khóa lễ CN thấy rất hay. Nội dung chính là đọc một đoạn kinh thánh rồi các cha giảng giải cùng với các cầu nguyện và các ca khúc vinh danh Đức Chúa. Anh có thể cho biết các nội dung các buổi lễ thường là như vậy hay nó khác nhau.

Nhưng cầu hỏi này hơi sơ sài, mong anh không chê mà trả lời.

Asinerum Project Commander said... (2206)

Ref: Asinerum Project Commander (2204)

Như Zì giảng dó, vì Giùn nghèo và hèn và dầndộn, nên lãnhchúa Giùn luôn tìm-cách tăngcường xuất-siêu, vửa nhằm khoe-mẽ, vửa nhằm vay xèng quốctế và muachuộc dầutư FDI.

Mùa này, Giùn zựtính xuất-siêu 20 bịch ôngtơn. Và chúng luloa côngtrạng khắp hoànvõ. Cứ như thể, Giùn sắp ngangngửa mý Xẻng hay Tày. Rốtcuộc chúng Má thấy mình sungsướng không?

Còn bọn Hoakỳ Mẽo, déo nhớ mùa cuốicùng chúng xuất-siêu là mùa nào (dcm nhẽ phải cả thếkỷ gòy chăng). Chúng daukhổ kinhhoàng ra sao?

Dcm thứ chúng Má dang cần, déo là xuất-siêu củ Cặc gì. Mà là hạtầng giaothông, hạtầng kỹthuật, hạtầng luậtpháp, hạtầng môitrường. Dcm toàn hạtầng, thế mý dau.

Asinerum Project Commander said... (2207)

Ref: Đầu Đất (2205)

Dcm Má nào vốt cùm con này 2 ngày tội Lười và Ngu?

Zì giảng vụ này không zưới 100 lần, mà chúng Má coi như déo nom gì, déo nghe gì, déo biết gì, déo cảm gì. Dcm thặc là daulòng.

Phan Dung said... (2208)

Thưa zì và các má Bựa, anh vừa nên con Chúa, chúng má ạ.

Vào một buổi lễ Chúa nhật, anh, cũng với những tân tòng khác đứng quanh gian Chúa, từng người bước lên cho cha rót nước thánh lên trán.

Gioan Baotixita Dung Phan, cha rửa con, nhân zanh Cha và Con và Thánh thần.

Amen.

Bồi hồi phết.

Anh đã chủ động dự thánh lễ tròn 1 năm, và gia nhập hội thánh trễ 6 tháng so với kế hoạch. Nhẽ Chúa muốn thử thách thêm chăng.

Anh được tự chọn tên thánh cho mình, và anh chọn Gioan Tẩy Giả, tên thánh của 2 Kito Hữu Giùn mà anh yêu mến.





Mong Chúa ở bên các anh.

Anh lại lặn đơi. Chúc các má đong xèng đều đặn.

Tetracyclin said... (2209)

Ref: Đầu Đất (2205)

Thôi trả nhời con này xong rồi vote cùm mẹ 1 tuần luôn hehe, cái tội lười gúc

Thánh lễ của giáo hội Công giáo La mã hoàn cầu có Nghi thức chung, và chia làm 2 phần chính. Các nghi thức khởi sự Thánh lễ như ca nhập lễ, Kinh thú nhận, Kinh Vinh danh không nằm trong 2 phần chính này.

- Phụng vụ nhời Thiên Chúa và đức hiệu trưởng Jesus: đọc một bài trong Cựu ước, 1 bài trong sách Công vụ hoặc thư tín của các Tông đồ, 1 bài trong Tin Mừng (bài đọc chính). Linh mục chủ lễ sẽ giảng bài về Tin Mừng vừa đọc. Cuối cùng là tuyên xưng Đức Tin (Kinh Tin Kính) để chuẩn bị vào phần 2.

- Phụng vụ Thánh thể: lễ Mình và Máu đức Kitô hay Bí tích Thánh Thể, nhằm tưởng nhớ tới Cuộc thương khó của Ngài và xin ơn Tha tôi, ơn Bình an. Trong phần này sẽ đọc một số Kinh như Kinh tạ ơn (linh mục đọc), Kinh lạy Cha. Sau khi công đoàn lên rước lễ (nhận bánh Thánh), Linh mục chúc lành và kết thúc lễ.

Trong suốt Thánh Lễ thì Cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện, có thể theo chủ đề thời sự hoặc theo truyền thống. Nhưng bao giờ cũng có phần cầu nguyện cho Ông bà tổ tiên, thân bằng quyến thuộc đã qua đời.

Vote cùm cmn 1 tuần vì cái tội lười gúc

Tetracyclin said... (2211)

Ref: Phan Dung (2208)

Chúc mừng Má đã nên con Chúa

Diệm Ngô bạn Zì cũng là Idol của anh.

Địt mẹ hồi nhỏ bị tẩy não suốt ngày chơi "đả đảo Ngô Đình Ziệm" và ngâm thơ "trên zừng con khỉ oánh đu...". Cay thiệt phận Zùn.

Tiểu Mỡ said... (2213)

Ref: Asinerum Project Commander (2207)

Khiếp bà Zỳ

Đọc rồi, nhưng vẫn muống hỏi lại, thì coi như ôn văn mí luyện hỏi,

Có trăng hỷ?

Méo dỳ, sồn sồn như ... phải ...
--

@Cô Đất

Lễ Chúa nhật, tuần nào cũng đi, để nhớ về Thiên Chúa,

và để giống người Không nguội lạnh đức tin,

Bài giảng khác nhau, phụ thuộc vào ngày lễ trong năm,

Các biến cố ghi chép trong Kinh Thánh,

Các ngày nhớ đến các Thánh...


-

Dỳ ý, Cô Lói kia kìa


Giang wai về 3 cái đầu - Mà Mỡ cũng quên mẹ nó là cái đầu gì?

Chỉ nhớ 1 trong 3 cái là cói cái đầu Buoi,

Giờ hỏi lại, có khi cô giảng ngon, mà còn giảng kỹ,

âu cũng do 1 time qua cô ngồi lại nghỉ ra các nhánh giải thích cho 3 cái đầu ý hay hơn hợp lý hơn





ZC said... (2215)

Ref: Phan Dung (2208)

Chúc mừng cô.

Anh biết Chúa từ 16-17 niên trước, khi đi cùng 1 con bạn cùng lớp đến đòi nợ. A thấy gia đình này có bàn thờ Đức mẹ. A thật sự áy náy như suy nghĩ khi ấy về Chúa, Giáo hội, giáo dân.

Lần 2 anh biết khi tham dự thánh lễ đám cưới 1 con bạn rất thân. Thánh lễ rửa tội cho cỏn, và hôn phối luôn. Sau vài niên gặp lại anh hỏi m có dự thánh lễ Chúa nhật, con bảo no, rất ít. Cái con mẹ con.

Và từ 2017 a thường dự thánh lễ. A cảm thấy mình rất khoan khoái, ko đớn hèn, vô hướng như trước. Nếu có thể, anh hay cho baby đi cùng.

Cũng từ 2017 a thưa linh mục, a muốn học dự tòng, keke, cha bảo tự học đê, có gì thì hỏi cha vì bên ru ko có lớp, m hơi đặc biệt chút.

Ở Giùn a thưa mấy nơi thì nhẽ sang năm mới có lớp. Có 1 thầy giảng nói rằng sẽ dậy riêng a; cơ mà xa quá, a ko theo được. hehe.

Rồi a làm đc, hehe.

Tetracyclin said... (2216)

Các Má, nếu cô-zi-tỉ-muội zì cũng mang lên Quán hỏi, thỳ Zì thành mẹ Chị Thanh Tâm và con Lói thành mẹ Anh Chánh Văn haha

Quán Bựa, chỉ nên hỏi zải quyết những vấn đề hóc búa, tỉ như làm thế nào có thể oánh zắm bằng tai (ear) hay đi bằng đít 18 vòng (@Zì) mà đéo zùng cả tay (hand) lẫn mông (butt), hoặc thậm chí làm nào ăn cả xô cứt (@Zì) chỉ bằng 1 cái kim khâu

hehe

Xoong Thủng said... (2217)

Ref: Đầu Đất (2205)

Cô chăm di dự thánh lễ, thấy thú vị là đang được ơn gọi của Chúa đó.

Nhưng nhớ đừng vấp phạm như anh, chưa nên con Chúa mà đã rước lễ he he he

Chuyện là trước khi nên con Chúa anh khá năng đi dự thánh lễ. các Cha khuyến khích và có dặn chưa được lên rước lễ. Trong suy nghĩ của anh rước lễ là phải rước kiệu gì đó chứ không phải là phần nhận bánh thánh.

DCM anh hồn nhiền lên nhận bánh và cũng được cho bánh he he he. Sau này mới biết phần nhận bánh thánh chính là rước lễ.

Cô nhớ mà tránh đừng như anh khi đó nhé.

Asinerum Project Commander said... (2219)

Ref: Phan Dung (2208)

Zì chúcmừng Má, và cámơn Má. Má dã khiến Zì thựcsự cảmdộng dến tận dáy lòng. Mong thiênchúa toànnăng soisáng cuộcdời Má và phògiúp giadình Má.

Và từ giờ này dến mãimãi, Má làm gì cũng có Chúa bên-cạnh. Hãy sống hiếnzâng và xứngdáng. Và nhớ rằng, khi không còn ai ở dó, thì Chúa vẫn ở dó.

Nếu Má qua Pháp, thì tên má sẽ là Giăng {Jean}, sang Mẽo, là Giôn {John}, dến Nho, thì Khoan {Juan}, tới Ý, sẽ là Giovani, và nếu chơi Bù, thì Má là Jose, bạn của Mourinho Mùm Bò.

Thánh John the Baptist, mà Má lấy tên, là quanthày của dôthành Jerusalem, và cả Firenze, Torino bên Ý Nhợn. Nếu có diềukiện, hãy tới thăm.

ZC said... (2221)

Ref: Xoong Thủng (2217)

Lần anh đi thánh lễ, trúng mùa covid, đcm có nhõn 5 nhân dân và 2 cha linh mục. Lúc nhận bánh thánh, a ko lên nhưng cha vẫy gọi a lên, a ngại quá và lên nhận bánh thánh. A há miệng, nhai nhuốt bánh thánh. A chưa rửa tội.

Lần khác, tại nhà thờ chính tòa moscow; a thấy 1 ẻm người Hồi, ẻm mặc áo chùng kín mín đặc trưng của Hồi. Cỏn cũng lên nhận bánh thánh; các Cha có phát nhưng với điều kiện con ăn bánh thánh ngay và luôn.

A nghĩ vẫn nhận bánh thánh đc, dù chưa rửa tội, nhưng phải ăn ngay trước mặt cha/người được ủy quyền phát bánh thánh.

Asinerum Project Commander said... (2223)

Nhiều quân Bương súi Giùn pháttriển nôngnghiệp, là chúng thựclòng dó.

Giùn déo mần nôngnghiệp dặng bán sang Bương (cạnhtranh dược cáy con Buồi ý), mà phụcvụ ngay nhucầu bảndịa.

Giùn cần nạp côngnghệ cho nôngnghiệp, dặng tăng năngsuất, và hạ tỷtrọng zâncông nôngnghiệp xuống zưới 10%. Dcm riêng khoản này dã tạo ra một zoanhnhuận khủnglù quãng 30-50 bịch ôngtơn (là xèng tíchkiệm khi không phải nhập nôngsản của Khựa, Siêm, hay Bương) cho một mùa.

Số zâncông rút khỏi nôngnghiệp sẽ di làm việc khác, như zịchvụ, hay xuất mẹ sang Bương làm gáimú, osin. Phần này lại tạo thêm một zoanhnhuận khủnglù khác.

Dcm loanhquanh chuyện nôngphu lúamá này, Giùn cóthể yêmtâm zìa kinhtế mình trong quãng ít nhất 50-70 mùa. Dcm trong khoảng thờigian dó, zư tẹo xèng, thì tiếptục tínhtoán và R&D cho côngnghệ kỹthuật, ai cấm.

Làm gì cũng cần xèng. Và mý một quốcgia tráotrở như Giùn, thì trôngmong xèng từ ngoạibang là việc kém khônngoan. Phải tậnzụng nộilực trước.

Diều này không mới. Nó dã dược bọn Tháy aka Israel thựchiện hoànhảo. Dcm thủa phụcquốc, 1940s, bọn Tháy chỉ tậptrung nôngnghiệp. Và giờ thì dến lúc chúng thoảimái lao vào các lãnhvực tiềmnăng khác.

ZC said... (2225)

Nông nghiệp gồm công nghệ về giống, phân bón, thức ăn, trừ sâu, bảo quản, dịch bệnh, cơ giới hóa tự động hóa sản xuất,... đcm nhiều nhõn phết. Rồi bọn giáo dục phải bê chạy theo hướng này.

Cơ mà Giùn thì nhiệm kỳ, thằng sau đạp đổ thằng trước; lãnh tụ nhiều con ất ơ nhưng phán là kim chỉ nam hành động cho toàn dân, chả theo tính toán, kinh thực nghiệm cặc gì cả, kiểu như nói chuyện trà đá cơ mà thành luật, nghị quyết.

mà dài hơi làm nhồn gì khi nhiệm kỳ có nhõn 5 năm, chạy bao tiền mý mua được.

ZC said... (2226)

Giùn tăng trưởng và con số xuất khẩu khủng, đặng thành tích với FDI như Dì nói.

Cơ mà bọn FDI nghe số liệu Giùn mà xuống xèng nhẽ sai sai kiểu éo gì ấy. Bởi chúng thừa biết số liệu mý phân tích của giùn thì chỉ bú cặc.

Bọn Hàn xẻng đầu tư Giùn khá nhiều, nhưng chúng có 1 liên hoàn cước, cứ món gì mà a làm được, giá trị cao là Hàn hết, leo trèo khuân vác thì hehe Giùn; chúng làm cả món về tinh thần tự sướng của Giùn mý hãi; kiểu như Mun lòn bí thư cuốc liên dân hàn cơ mà gốc giùn; rồi anh Hang seo huấn luyện giỏi vãi lồn, đoàn banh cứ vàng bạc lủng xiển. Giùn đéo dẫy được.

Chuẩn Tá said... (2227)

Dúng thưa Pepsi Zì, ý tôi là Zùn tập trung vào R&D cho nông nghiệp cụ thể là giống, công nghệ trồng trọt, chế biến ... mới mongbứt phá lên dược. Dây là mảng mà Zùn có thế mạnh nhất, zù còn xa với Tháy, Dài, Xiêm chưa kể Mẽo, híp.
Còn các mảng khác vẫn làm. Nhưng dồn lực vào RD thì dú ko nổi.
Zùn cũng có lợi thế ở ngành viết code, dóng xe bơi nhưng chỉ giacông. RD e quá sức

Asinerum Project Commander said... (2228)

Hiệntại tỷtrọng laocông Giùn trong nôngnghiệp, Zì hay gọi nôngphu, dạt tầm 40%, một con số khủnglù.

Dcm tại các xứ pháttriển, tỷtrọng nôngphu dó chỉ quãng 1%, nhỏ hơn Giùn 40 lần.

Dám nôngphu này dónggóp quãng 15% GDP Giùn. Nghĩa là, 3 con Giùn Nôngphu mý tạo ra số củacải bằng 1 con Giùn Bìnhthường.

Dcm tại các xứ pháttriển, tỷtrọng dónggóp nôngphu dó thường dạt 1%. Nghĩa là, nôngphu tạo ra củacải cũng ngangngửa các giaicấp khác.

Riêng bọn Tháy, thì tỷtrọng dónggóp của nôngphu dạt 2.5%. Nghĩa là, một con Tháy "Nôngphu" ngang-giá 2.5 con Tháy "Bìnhthường".

Dó là nhờ chiếnlược zàihạn ngót trăm mùa của chúng.

Asinerum Project Commander said... (2229)

Ref: Asinerum Project Commander (2228)

Zì nhắc nhiều lần gòy nhé. Bọn con Bò dừng nhầmnhọt.

Giùn déo cần pháttriển nôngnghiệp. Nôngphu Giùn chỉ cần làm dủ-cắn, và thừa một chút cho xuấtkhẩu. Nănglực hiệnnay cũng không quá thảm.

Vì nôngnghiệp là một ngành dặcthù. Làm nhiều cũng chỉ bán cho chó, chứ déo ai cắn dược một bữa một tạ lúa, hay một tấn thịch-bò.

Môn Giùn cần, là ápzụng khoahọc côngnghệ cho nôngnghiệp, cùng các chínhsách vĩmô khác, khiến năngsuất nôngphu tăng lên, dặng nănglực chúng cũng ngangbằng các giaicấp khác trong xãhội.

Muốn làm diều này, Giùn cần hàng ngàn bịch ôngtơn, và thờigian hàng chục mùa, cùng một chínhsách lãnhchúa nhấtquán và ổndịnh. Dcm cứ vài ngày ra 1 thôngtư, vài tuần phóng 1 nghịdịnh, thì Cặc cũng déo có mà Bú.

ZC said... (2230)

Ref: Asinerum Project Commander (2229)

Dì để ý mà xem, đcm nhõn chuyện giáo dục hài nhi lớp 1 mà chúng sửa lên sửa xuống, cứ vài năm lại thay đổi cải cách; liếm cứt bú cặc thôi. Dì viết kiểu NewTimesRoman; con Khẳm kém gì 5 niêm viết mẹ kiểu Vntimes; em con Khảm viết kiểu Vntimes Bold. Đại khái zậy. Và ngành nào cũng zậy?

Búa Liềm said... (2231)

Ref: ZC (2230)

Không vẽ chiện ga làm thì biết bao giờ mới tậu được xe, mua được đất, dựng được nhà hả má, hỏi đã là giả nhời, hehe

Asinerum Project Commander said... (2232)

Khi phạng gốp, bọn gốp-thủ tayngang Giùn, như con Ky con Lâu, thường zùng gậy zài hơn nhucầu.

Chảzụ, chúng phạng gậy Iron-7 dược 130 yards (trên sân-tập), thì khi gặp khoảngcách 120 yards (hay thậmchí ngắn hơn), chúng chọn zùng gậy dó. Nếu cần dúng 130 yards, chúng lại chơi gậy Iron-6, zài hơn nhucầu.

Lắm con chỉ zùng zuynhất 1 cây gậy cho mọi khoảngcách.

Dây là hậuquả của việc mất-zạy. Nghĩa là, Giùn toàn học 3-chớp-3-nháo gòy lên sân chơi luôn. Sau dó chúng học màymò tạng truyền-miệng 3-sao-7-bản, hoặc phạng theo kinhnghiệm. Ngoài ra, chúng thiếu tựtin. Khi zùng một gậy thuầnthục, thì chúng ngại dổi sang gậy khác, sợ hỏng.

Những thóiquen này khiến Giùn rất khó tiếnbộ. Dcm chúng chơi hàng chục mùa nhưng HDCP vẫn không xuống dược zưới 20.

Khi chúng Má tấncông-cờ, thì khoảngcách tới Hole chênh 5-7 yards là cả một dẳngcấp baola. Giùn thường chỉ cần "on-green" là sướng, chứ déo cần banh "ôm-cờ". Nếu banh lên green cách Cờ xa hơn 5 thước, thì hầunhư chắcchắn chúng Má phải mất thêm 1-2 gậy putting. Dcm hết 18 hố sẽ phíphạm ít-nhất chục gậy.

Dcm trong khi dó, bọn caoboong như Zì tínhtoán kỹcàng từng thước.

Nên Zì mý khuyên quân tayngang rằng, hãy zùng gậy hết-sức mình. Nghĩa là chọn gậy nào, thì cũng phải phạng hết-lực. Có thế, chúng Má mý control dược khoảngcách.

Chết cười. Lên sân Giùn, luôn thấy những con tayngang hái túm cỏ tung một phát nom hướng gió, nhưng déo quantâm dến chọn gậy dúng kỹthuật.

Dcm dúng là quân zở-người. Gió déo gì mà gió, khi chả cần gió déo gì chúng Má cũng phạng lệch mẹ 10-15 thước.

John KL Missionaries said... (2233)

Hoangmai said... (2099)
Ref: John KL Missionaries (2085)

Satan là thụ tạo của Thiên chúa, vậy satan có thần quyền không? Cảm ơn cô John.@@Hoangmai

Tại sao bạn có vẻ quan tâm đến Satan như vậy nhỉ?

Thần quyền của Satan có hay không, tùy theo cách bạn định nghĩa. Ví dụ là thiền thần chắc là có phép thần thông, bay lượn gì đó...hoặc một số sức mạnh trấn áp. Nhưng theo tôi nên đặt câu hỏi là Satan hoạt động như thế nào, và nó trấn áp con người bằng cách nào?

Như tôi nói lúc trước, Satan không có quyền lực gì trên con người cả. Chỉ có con người, vì tự do ý chí của mình, mà vô tình (hay cố ý), mở lòng ra cho nó xâm chiếm mình, hoặc cộng tác với nó làm việc xấu. Nên cách thức Satan hoạt động chủ yếu dựa vào khả năng cám dỗ của nó: nói một nửa sự thật, gây chia rẽ, gây nghi ngờ, quyến rũ mê hoặc bằng giác quan bằng cách thì thầm vào tai con người, gieo rắc vào trong đầu họ những ý tưởng xấu.

Bích họa dưới đây của Luca Signorelli (đặt trong vương cung thánh đường Orvieto, miền Umbria nước Ý) mô tả rất sâu sắc hoạt động của Satan đối với thế giới này. Hình tượng giữa, phía dưới, có người mặc áo choàng đỏ trông như Chúa Jesus đang đứng trên bục trắng giảng bài, bên cạnh có hình của ma quỷ đang thì thầm vào tai, để đưa ra những lời cám dỗ chết người.



Bích họa này có tên là Deeds of the Antichrist, bạn có thể google để tìm hiểu thêm thông tin.

Cũng có thể ma quỷ xuất hiện trong các thị kiến, như thánh Catarina thành Sienna mô tả rằng lúc chị đang cầu nguyện thì có ma quỷ hiện đến cám dỗ chị làm điều xấu, nhưng lòng tin sắt đá vào Chúa Jesus đã giúp chị chiến thắng.

Con người tuy đã được Chúa Jesus cứu rỗi bằng cái chết trên thập giá, nhưng nó vẫn có xu hướng nghiên về cái xấu xa tội lỗi. Tức là nó đã mang thương tích trên người, không hoàn hảo nữa. Và đó chính là kẽ hở để cái ác len lỏi vào, để Satan gieo vào đầu con người những tiếng nói xúi giục làm điều ác.

John KL Missionaries said... (2234)

Đầu Đất said... (2205)
Ref: John KL Missionaries (2034)

Anh Zôn, cho tôi hỏi thêm, mân răng mà Tin mưng lại có những 04 quyển với nội dung khá giông nhau@@ Đất

Tôi xin trả lời anh về câu hỏi liên quan đến 4 bài Tin Mừng trước.

Trước hết, tôi cần giải thích sơ về cấu trúc Kinh Thánh một chút. Nó không phải là một sách, mà tập hợp rất nhiều quyển sách, được Hội Thánh Công Giáo (HTCG) quy-điển-hóa làm Sách Thánh. Đây là các sách được HTCG xác nhận rằng là đúng do Chúa Thánh Thần linh hứng: Cựu Ước (46 cuốn ) và Tân Ước (27 cuốn).

Tuy nhiên, với anh em Tin Lành, họ không chấp nhận 7 sách trong Cựu Ước mà HTCG thừa nhận, là các sách Sirach, Tobit, Wisdom, Judith, 1 & 2 Maccabees, và Baruch. Họ gán cho các sách này cái tên "apocrypha" (Zùn kêu là ngoại thư, hay ngụy thư). Phần Tân Ước thì giống nhau cả 2 phe.

Tương tự đối với sách Tin Mừng, có rất nhiều ngoại thư, ví dụ Tin Mừng Peter, Tin Mừng Thomas, Tin Mừng Philip... nhưng chỉ có 4 Tin Mừng của Matthew, Marco, Luke, John là được thừa nhận bởi HTCG, Tin Lành, hay Chính Thống là vì độ khả tín, được xác nhận đúng là do Chúa Thánh Thần linh hứng.

Tại sao 4? Mà không phải 5, 6? Có thể HTCG dựa vào các thị kiến của ngôn sứ Ezekiel ở Cựu Ước về 4 con vật có cánh, với 4 khuôn mặt bò, sư tử, đại bàng và ông người?

Các bài Tin Mừng này đều dựa trên lời giảng của các Tông Đồ đầu tiên (12 anh) đã sống với Chúa Jesus và được Ngài trực tiếp giảng dạy. Sau đó 4 tác giả Tin Mừng này mới lựa chọn các điều giảng này, bằng miệng hay bằng tài liệu chép tay để tổng hợp viết lại. Về sự giống nhau, thì chỉ có 3 Tin Mừng của Matthew, Luca và Marco là giống nhau nhiều nhất, được gọi là Tin Mừng Nhất Lãm, tức là xem 1 mà biết 3. Tin Mừng John thì khác nhiều đó. Nhưng các sự kiện quan trọng như cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa Jesus đều giống cả.

Tuy nội dung giống nhau, nhưng các Tin Mừng này có mốc thời gian khác nhau, hướng đến các đối tượng khác nhau, background của tác giả khác nhau, nên cách trình bày cũng khác nhau:

(1) Marco là Tin Mừng cổ nhất, viết vào năm 65 - 70 sau CN, tại Roma sau khi thánh Peter tử đạo, tập trung đến độc giả là dân Do Thái ở hải ngoại. Đề tài chủ đạo: Chúa Jesus là Con Thiên Chúa.

(2) Tin Mừng Matthew: 70-80 sau CN. Viết cho độc giả là dân Do Thái sống ở Palestine. Trích rất nhiều sách Cựu Ước, nhằm chứng minh cho dân Do Thái thấy rằng Chúa Jesus chính là Đấng Messiah mà Thiên Chúa đã hứa với cha ông họ trong Cựu Ước.

(3) Tin Mừng Luca: 70-80 sau CN. Khác với Matthew và Marco là người Do Thái, Luca là dân Hy Lạp quê ở Antiokia, môn đệ của thánh Phaolo. Độc giả là dân Hy Lạp, để trình bày Chúa Jesus là con người thực trong lịch sử và các giáo huấn về Chúa Jesus là xác thực. Hy Lạp là dân thích lý lẽ, trọng lý trí, nên cách biên của Luca cũng khác so với 2 tác giả Tin Mừng trước.

(4) Tin Mừng John: 100 sau CN? Được cho là viết bởi thánh John, là em ông Jacob, con anh Zebedee. Nguồn gốc tác giả còn tranh cãi đến nay, đến nỗi nó thành riêng một ngành thần học, gọi là thần học trường phái John. Đây là Tin Mừng nhấn mạnh rất nhiều đến thần tính của Chúa Jesus.

Tôi tóm tắt như vậy thôi. Anh có thể google để đọc kỹ hơn vì có rất nhiều bài viết trên các trang nhà của các giáo phận hay đại chủng viện giải thích khá kỹ.

John KL Missionaries said... (2235)

Về thánh lễ, anh Đất tham khảo link sau của thỉnh viện Đa Minh, giảng rất kỹ về ý nghĩa của từng phần một trong thánh lễ:

https://thinhviendaminh.net/hoc-tap/phung-vu/page/8/

Chuyên sâu một chút về phụng vụ, tham khảo ở link sau, của giáo phận Dalat:

http://www.simonhoadalat.com/Submenu/Sub_doc/Sub_menu3_doc7.html

Ngoài ra, có thể download bản ebook của sách Giáo Lý Công Giáo để đọc thêm, số từ 1300 trở đi.

Anh cứ đọc từ từ cho thấm trước, rồi post một tham luận coi như là "bài tập cuối khóa" cho mọi người thẩm cùng. Có gì thiếu sót tôi sẽ chỉnh sửa thêm.

Ong Cuu said... (2237)

Ref: Asinerum Project Commander (2232)

Zì cho anh hỏi, nếu NN là đặc thù, và chỉ cần chiếm tỉ trọng nhất định, thì dồn lực vào đầu tư làm gì ?
Hiện giờ NN đã đủ ăn đủ sống rồi, đầu tư vào CN, DV thì không hơn à ?

Hoangmai said... (2238)

Ref: John KL Missionaries (2233)

Tại sao bạn quan tâm đến satan như vây?
Satan cám dỗ cả Chúa Giêsu và đương nhiên cám dỗ tất cả loài người, người đầu tiên bị cám dỗ chính là Adam và Eva. Vậy chủ đề satan rất đáng quan tâm. Tuy nhiên mong cô giảng thêm khái niệm satan dưới góc độ lí luận của kinh thánh. Có phải satan là vua hỏa ngục không? Và hỏa ngục được vận hành ntn? Satan có thần quyền không là câu hỏi lý luận căn bản. Cám ơn cô.

John KL Missionaries said... (2239)

Một lưu ý về thánh lễ:

Chúng ta tưởng nhớ về cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa Jesus bằng cách "tái-hiện-lại" (représenter) bữa tiệc ly. Như vậy, Chúa Jesus thực sự hiện diện giữa chúng ta, và trong bánh thánh với tất cả thần tính và nhân tính của Ngài. Và khi rước lễ, chúng ta thực sự ăn và uống máu của Chúa Jesus thật, với tất cả linh hồn và cơ thể, nhân tính và thần tính của Ngài vào người chúng ta. Nó vô cùng thiêng liêng.

Đây cũng quan điểm xuyên suốt nhiều thế kỷ của Hội Thánh Công Giáo, vì có nhiều người cho rằng thánh lễ chỉ là cuộc tưởng niệm quá khứ đơn thuần, về một sự kiện và một người đã chết trong lịch sử là Chúa Jesus.

Không! Chúa Jesus vẫn đang sống giữa loài người, hôm qua và hôm nay và mãi mãi.

Asinerum Project Commander said... (2240)

Ref: Hoành (2236)

Nguuuuu

Bọn Mẽo hay Canada mất 300 mùa tự nuôi mình, gòy mới tính dến chuyện xuấtkhẩu dong xèng của bátánh trầngian.

Bọn Úc cũng vậy. Con Bò nào từng nom các phin zài-tập zìa thủa Úc lậpquốc nhẽ nom tỏ diều này.

Giùn sáu ngàn mùa chưa baogiờ tự nuôi dược mình. Giờ vẫn thế.

Khựa cũng không hơn Giùn mấy, nhưng di trước 1 bước. Những thànhcông xuấtkhẩu của Khựa suốt mấy chục mùa qua dơngiản là hàng giacông thuê. Khựa dến giờ vẫn chưa dược tính là tự nuôi dược thân. Những trườnghợp như Huawei hay hàng-nhựa, dồchơi, bátchén, là những ngoạilệ hiếmhoi và không dángkể.

Asinerum Project Commander said... (2241)

Zì dã giảng nhiều lần.

Phần nhớn nhất (dcm 2/3) của GDP cả Khựa và Giùn nằm trong lĩnhvực xâyzựng pháttriển bấtdộngsản. Khựa hơn Giùn ở phần hạtầng.

Asinerum Project Commander said... (2242)

Ref: Ong Cuu (2237)

Dcm con này học dến lớp mấy gòy, có biết dọc chữ Giùn không? Cùm mẹ mùm 3 ngày cho chừa.

Zì giảng chưa dủ rõ, hay sao?

Giùn déo cần tăng sảnlượng nôngnghiệp (giờ thừa cmnr), mà chỉ cần giảm zâncông và chiphí của khuvực dó, dồngthời tăng năngsuất và chấtlượng laodộng, saocho tỷtrọng nôngphu chỉ chiếm zưới 10% và dónggóp vào DGP cũng khoảng chừng ý.

John KL Missionaries said... (2244)

Hoangmai said... (2238)

"Có phải satan là vua hỏa ngục không? Và hỏa ngục được vận hành ntn?"@@ Mai

Bạn hỏi như vậy là hiểu sai về hỏa ngục rồi. Hỏa ngục, theo giáo huấn của HTCG, không phải là nơi chốn (place), mà là tình trạng (state) xa rời Thiên Chúa. Sách báo hay dùng cách hình ảnh tượng trưng để nhằm mục đích hù dọa thôi, hình ảnh này thường đi kèm với lửa, cháy mãi cháy mãi.

Thế nào là tình trạng xa rời Thiên Chúa? Đó là lúc mà linh hồn hoàn toàn thiếu vắng tình yêu Thiên Chúa. Lúc này, linh hồn bị thiêu đốt bởi một ngọn lửa của sự khao khát tình yêu.

Ngược lại, Thiên Đàng là tình trạng (state) mà linh hồn được kết hợp hoàn hảo với Thiên Chúa trong tình yêu, lúc đó linh hồn như là một "Thiên Chúa khác", vì con người được tạo thành theo hình ảnh của Thiên Chúa, "hình ảnh" ở đây chính là bản tính của linh hồn.

Nên lên thiên đàng hay xuống hỏa ngục, chỉ là một cách nói tượng trưng thôi. Thực sự, thiên đàng hay hỏa ngục nằm chính ngay cuộc sống đang diễn ra đây luôn: Ai yêu nhiều, yêu đến quên mình, bỏ mình, là đang ở thiên đàng. Ai ko có tình yêu, tâm hồn chai sạn, đóng băng đến độ Thiên Chúa ko chạm vào được, là ở hỏa ngục còn gì.

Thánh Joan Thánh Giá (Juan de la Cruz) đã từng nói: khi chúng ta chết, Thiên Chúa sẽ phán xét chúng ta về tình yêu.

Trên đây là quan điểm của hội thánh Công Giáo mà thôi. Các tôn giáo khác như Do Thái, hay các hệ phái Tin Lành thì tôi không rõ.

MBTrading said... (2245)

Zì giảng đúng đó các bựa ah, nền kinh tế HK gọi là organic? có nghĩa là tự nuôi bản thân được, nên không ai cấm vận nó được, có đóng cửa cũng tự sống he he...cho nên HK là một nước lưu manh, chính nó là nước thao túng tiền tệ, in tiền lung tung nhưng lại nói nước khác thao túng tiền tệ.

Về NN, ý của zì là chỉ cần ít người thôi, số còn lại đi bán dâm thu nhiều ngoại tệ hơn

MBTrading said... (2246)

Ref: John KL Missionaries (2244)

Đây là điều cũng giống bên Phật Giáo, niết bàn là sự bình yên trong tâm hồn, thiền tông giúp tìm được sự bình yên trong tâm hồn, tịnh độ tông cũng vậy, niệm chú liên tục để không phát sinh suy nghĩ khác và tạo nghiệp

Địa ngục là sự giận dữ và nuối tiếc quá khứ, ham muốn ở tương lai...những điều này sẽ tạo nên nghiệp xấu.

Asinerum Project Commander said... (2248)

Bọn Mẽo Bương giờ gần dạt dến dỉnhcao của xuấtkhẩu, dó là xuấtkhẩu tàichính, thôngtin, và côngnghệ.

Như bọn JPM, GS là xuấtkhẩu tàichính. Gúc hay Phấtbúc là xuấtkhẩu thôngtin, còn các bọn khác [thuê quân Khựa Giùn giacông], là xuấtkhẩu côngnghệ [và kèm cả tàichính].

Nhưng diều này không tốt cho nền kinhtế và tươnglai của chính Mẽo Bương. Nên Chăm bạn Zì mới gắnggỏi hết-sức dặng lôi-ngược tàichính và côngnghệ về Mẽo.

Dcm xuất nhiều quá, gòy dến lúc gặp cơn hoạnnạn, thì chính Mẽo Bương lại déo làm dược những thứ mà Khựa Giùn dang làm zễzàng.

Asinerum Project Commander said... (2249)

Zì giảng mãi gòy.

Cơcấu kinhtế của bọn Mẽo (và nhiều xứ Bương khác) dang là 80% zịchvụ, ngót 20% côngnghiệp, và ngót 1% nôngnghiệp.

Zìa nôngnghiệp thì không có gì dáng thảoluận.

Nhưng tỷtrọng 20% côngnghiệp dang nằm trên miệng-vực nguyhiểm. Dcm trong tươnglai gần, nó cóthể giảm xuống còn 10%, thì thảmhọa thựcsự sẽ xảy dến.

Chúng Má hãy hìnhzung, cả một quốcgia khủnglù chả chịu mầncắn sảnxuất cặc gì, mà toàn dem xèng [và côngnghệ] sang các nước nghèo thuê giacông (aka thuê bọn Mọi sảnxuất thay mình, dặng tránh ônhiễm môitrường và hạ giáthành), còn nhânzân nộidịa toàn ănchơi dàngdiếm, và buônbán vàngbạc chứngkhoán xèngmạng.

Chỉ cần có một biếndộng khủnghoảng thựcthụ, như thếchiến, thiêntai cấpdộ quốcgia, thì chúng bú cặc tứckhắc. Dừng nói là những diều dó khôngthể ụp xuống nước Mẽo nha.

John KL Missionaries said... (2250)

Chúa Jesus là người nói nhiều nhất về hỏa ngục. Ví dụ ra đi vào lửa đời đời (Matthew chương 25), hay đi ra bên ngoài, chỗ tối, ở đó sẽ có khóc lóc nghiến răng. Hoặc ở Marco:

"Nếu mắt ngươi làm cớ cho ngươi sa ngã thì móc nó đi; thà chột mắt mà được vào Nước Thiên Chúa còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào hoả ngục, nơi giòi bọ không hề chết vì lửa không hề tắt." (Marco chương 9: 47-48)

Nhưng Chúa Jesus không chỉ rõ ra chỗ hỏa ngục là chỗ nào.

Nhưng cách nói của Chúa Jesus khiến người đọc liên tưởng đến nơi chốn, cụ thể là dưới đất. Vì theo quan niệm của Do Thái xưa, hỏa ngục nằm dưới đất sâu, hay còn gọi là âm phủ. Nơi thần chết và quỷ dữ ngự trị.

Trong thư thứ 1 của Thánh Phêrô: "Người đã đến rao giảng cho các vong linh bị giam cầm" (1Pr 3:19), cũng có nói đến nơi giam cầm, nhưng nơi đó là đâu thì Kinh Thánh không nói.

Vậy nếu căn cứ vào Kinh Thánh, chúng ta sẽ không có cơ sở để giải thích về tính nơi chốn của hỏa ngục. Lý trí chúng ta không thể hiểu hết được lời Chúa mầu nhiệm thâm sâu trong Kinh Thánh đâu. Nên cần phải tin vào huấn quyền của hội thánh Công Giáo mới được, vì hội thánh là thân thể mầu nhiệm của Chúa Jesus.

"Thiên Chúa không tiền định cho ai xuống hỏa ngục cả; điều này giả thiết sự tự ý thù ghét Thiên Chúa (tội trọng) và cố chấp trong tình trạng đó đến cùng" (GLHTCG số 1037).

Hỏa ngục là "tình trạng chính mình tự loại trừ mình cách vĩnh viễn khỏi sự hiệp thông với Thiên Chúa và các thánh" (số 1033).

John KL Missionaries said... (2251)

Bạn Hoàng Mai, khi tìm hiểu Kinh Thánh, cũng như giáo lý, bạn đừng nên sa vào lý trí quá nhiều, điều này dễ rời vào thuyết duy lý, cái mà hội thánh Công Giáo phản đối. Vì đức tin là một ân sủng được Thiên Chúa ban tặng, và nó vượt trên lý trí, đi trước lý trí.

Khi chúng ta dùng lý trí phân tích Thiên Chúa quá sâu, chúng ta vô tình xem Ngài như một "mẫu vật" để mổ xẻ khám phá theo các tiêu chuẩn hay tư tưởng triết học, vậy là vô tình đóng khung Ngài trong một cái khung tư tưởng do lý trí nặn ra. Nhưng Thiên Chúa là Đấng Toàn Năng, vô hạn siêu việt, vượt trỗi tất cả, bao trùm tất cả. Làm sao giải thích được chứ?

Ngay cả các nhà thần học chuyên nghiệp, cả đời chỉ chuyên tâm tìm kiếm Thiên Chúa, mà cũng phải luôn rất dè chừng vì rất dễ rơi vào duy lý. Lúc càng biết nhiều, càng chuyên sâu, là lúc dễ xa Chúa nhất.

Asinerum Project Commander said... (2252)

Khựa cũng déo hơn Giùn mấy dâu.

Nôngphu Khựa giờ cũng toàn tràn mẹ vào các dại-dôthành, mần zịchvụ, mần côngnghiệp, mần diếmchác macô, hay mần déo gì cũng dược, miễn không phải bám quêhương trồng-lúa chăn-bò.

Chả khác cặc gì Giùn, có phỏng.

Các dôthành Khựa giờ phình dến mức khôngthể tin dược. Thâm Trấn hay Dông Khoản ba-chục mùa trước còn là những mảnh ruộng hoang, thì nay dã thành 2 dại-dôthành với mỗi ông tròmtrèm 20 triệu zânmạng.

Chưa tính dến những dôthành khủnglù như Trùng Khánh, Thiên Tân, Hàng Châu, càng chưa zám tính dến các siêu-dôthành Bảy Chinh, Cẳng Trâu, Sáng Hỏi.

Hai-chục dôthành bự nhất Khựa chứa dến nửa bịch nôngphu, bằng trên 1/3 zânmạng toàn dạilục.

Ychang Giùn. Chỉ 2 dôthành nhamnhở Gồng và Nội dã ngắcngoải 30 chai Giùn. Chúng nhungnhúc như giòi, hơn cả giòi, 24/7 nháonhào vì manh cơm miếng áo.

Nôngphu Khựa và Giùn sẵnsàng "làm mọi việc kiếm-cắn trừ làm nôngphu" dcm dơngiản vì nôngnghiệp của 2 xứ cộngquân này dã bị lãngquên, zù xuấtphát của chúng chính là nôngnghiệp.

Bọn con Bò nom dó, một lần nữa, Zì tái khẳngdịnh, Khựa chỉ như con lựcsĩ Gồng Mách cụt chân. Dcm ngực-bụng-vai-gáy-dầulâu thì kềnhcàng vạmvỡ, trongkhi hai cẳng tàntạ như một phếnhân.

John KL Missionaries said... (2253)

Khi chúng mình đào sâu tìm hiểu sự cám dỗ của ma quỷ, thì chúng mình phải luôn đi với niềm tín thác sâu xa vào Thiên Chúa. Nó như áo giáp vậy, sẽ giúp mình ngăn chận được những tư tưởng nghi ngờ, sự đánh lừa lý trí bằng các sự thật một-nửa mà ma quỷ gieo vào đầu chúng ta cách liên tục.

Vậy nên tôi khuyên bạn Hoangmai nên tập trung vào Thiên Chúa mà thôi. Đọc những giáo lý căn bản, nắm thật chắc, không nên đọc quá nhiều như mọt sách vì đó là công việc của người chuyên nghiệp, và cầu nguyện thật nhiều với Chúa để Ngài soi sáng, nâng đỡ cho đức tin của bạn được lớn mạnh và vững vàng hơn. Đức tin mỏng manh lắm, phải cầu xin liên tục, Chúa mới làm cho vững được.

Tiểu Mỡ said... (2254)

Ref: Phan Dung (2208)

Chúc mầng cô !

Chào mừng cô về với nhà của Cha,.

Nguyện xin Cha che chở đồng hành, nâng đỡ giúp cô luôn vững tin, can đảm sống và thi hành sứ vụ loan tin mừng của người Kitô hữu trong suốt cuộc đời này.

chocoquang said... (2255)

Vấn đề phải giảm tỷ trọng nhưng tăng hiệu suất nông nghiệp thì rõ rồi, nhưng cần rất nhiều tiền để thực hiện. Mà muốn có tiền thì Zùn chỉ còn cửa xuất khẩu, so sánh với Zo thái thế nào được bởi vì dân Zo thái nhiều tiền, từ khắp nơi trên thế giới chúng chuyển về quê hương để tham gia lập quốc. Còn Zùn thì có cách nào?
Bản thân anh thấy bây giờ Zùn đang xây dựng cơ sở hạ tầng như: hệ thống đường cao tốc xuyên Việt HCM, đồng bằng Bắc Bộ, và Nam bộ. Lãnh chúa Zùn cũng biết đấy, phải không Zì?

Asinerum Project Commander said... (2256)

Zì nhớ cách nay quãng chục mùa, từ thủa Quán Bựa còn nằm tại Yahoo, có con Bựa muốn khởinghiệp ngành chăn cá.

Zì mý bảo, chăn cá như Giùn dang chăn, thì chỉ bú Cặc thoy. Muốn chăn cá ra lắm xèng, thì vác sách sang Tháy mà học.

Bọn Tháy chăn cá như này:



Chúng chăn dược ngay giữa samạc, trên dỉnh núi dá, zưới lòng dất, và trong cả vườn nhà. Năngsuất chúng gấp ít-nhất 4 lần somý chăn cá bằng aochuôm tạng Giùn. Cámú chúng hoàntoàn dược kiềmsoát zìa sảnlượng, zịchbệnh, và cả giốngmá.

Với kỹthuật chăn cá dó của quân Tháy, chúng Giùn cóthể thuê dất ngắnhạn mà chăn, déo cần dầutư dắtdỏ tốnkém.

Vậy mà con Bựa dó cũng déo nghe, cũng déo con Giùn nào nghe, vì Zì chưa từng nom kềnkền Giùn quảngbá về một zoanhnghiệp nào tươngtự.

Vấndề ở dây là gì? Dừng nói là xèng nha, vì chăn-cá-Tháy rẻ hơn chăn-cá-Giùn. Cũng dừng than về côngnghệ, vì nó quá dơngiản. Hay thịtrường Giùn déo dủ nhớn cho một năngsuất chănnuôi cao? Hay gì?

Vấndề là, Giùn déo quen với những mớimẻ. Déo thích nhảy quá xa truyềnthống. Và cũng sợ thấtbại nữa. Chúng sợ nếu déo chăn dược cá, thì những quả thùng-nhựa và ống-nước sẽ chỉ zùng dựng Cứt Bò và phun-rửa Lồn Bò.

Asinerum Project Commander said... (2257)

Ref: Asinerum Project Commander (2256)

Dó là nghề chăn cá của bọn Tháy. Vậy chúng chăn gà như nào?

Chúng Má nhẽ déo tỏ rằng, nếu là gà côngnghiệp, thì thịch gà-dực {rooster} lại ngon hơn thịch gà-cái {hen}. Dcm thậmchí ngon hơn rất nhiều, gần như thịch gà-Giùn (Giùn kêu là gà-ta hay gà-dồi, gà-vườn, gà-chạy-bộ).

Giùn xưanay khoái cắn gà, nhưng gà-Giùn thì năngsuất thấp, giá dắtdỏ, còn gà-Bương lại toàn gà-cái, thịch nhạt như thịch Lồn.

Vậy sao chúng Giùn không chăn gà-dực mà cắn, như bọn Tháy?



Dcm dơngiản vì, Giùn vửa lười vửa tham vửa dầndộn. Chúng déo chăn gà-dực, ngoài một số-ít làm-giống. Chúng chỉ chăn gà-cái, dặng lấy trứng trước. Gòy dợi ông gà dẻ hàng ngàn trứng, già-nát mẹ ra gòy, chúng mý làm-thịch, dem bán.

Giùn có zoanhthu từ trứng-gà, nhưng lại hầunhư déo bán dược thịch-gà, và ngàyngày thanvãn, gà gì cắn như Cặc.

Asinerum Project Commander said... (2258)

Ref: Asinerum Project Commander (2257)

Bọn Tháy phânchia gà dực/cái ngay khi mới nở



Sometimes zính nhiều gà-dực quá, chúng cũng giết bớt luôn, còn Giùn thì giết tất mọi gà-dực sơsinh:

Asinerum Project Commander said... (2259)

Nôngnghiệp Tháy chả có gì khókhăn dến mức Giùn chúng Má déo học dược.

Về giốngmá, thì cóthể nhập về, tự nhângiống, tự pháttriển.

Về kỹthuật, thì một nãotrạng tầmthường cũng cóthể nhậnbiết mauchóng cách làm của bọn Tháy. Côngcụ thiếtbị gì còn thiếu, thì cóthể mua hay chuyểngiao.

Vấndề là, Giùn déo muốn học. Cứ truyềnthống sáu ngàn mùa mà phạng. Dến lúc nghèo Lòi Lồn ra, thì thanvãn chínhphủ déo dịnhhướng, lãnhchúa déo cho-vay xèng.

Dcm tự mình déo cứu dược mình, thanvãn cáy con Cặc.

chocoquang said... (2260)

Nhân dân Zùn thân yêu của chúng mình ngu lười, bảo thủ chỉ chăm đi Chùa thì rõ rồi. Nhưng bọn lãnh chúa, chúng biết cách giải quyết ( những gì Zì vừa giảng ở trên, chẳng hạn) mà không động thủ: ví dụ như quy hoạch vùng này vùng kia, tùy khí hậu thổ nhưỡng, đặc tính của bọn thổ dân mà lên kế hoạch, tuyên truyền dạy nhân dân làm từ A, chẳng hạn thế !?
Zân ngu thì phải dạy chúng!

Asinerum Project Commander said... (2262)

Lãnhchúa Giùn chỉ có nhõn 5 mùa một khóa, tốn cả núi xèng, không móc nhanh bùdắp chiphí thì cắn Cặc.

Chúng déo thừa thờigian di chămchút cho nôngphu. Mà chúng có nói thì nôngphu cũng déo nghe. Ra cả Luật mà nôngphu còn déo sợ, thì nhời lãnhchúa là con Cặc.

chocoquang said... (2263)

Ref: Asinerum Project Commander (2257)

Có làm rồi thưa Nancy Zì. Nhưng anh nghĩ lãnh chúa Zùn cần làm bài bản quy củ hơn nữa.
https://danviet.vn/lam-giau-o-nong-thon-nuoi-ga-trong-thien-ban-tet-lai-80-trieulua-7777833291.htm

chocoquang said... (2264)

Quê anh ở Thái Nguyên, thế đéo nào bây giờ thèm ăn gà luộc mà Bô lão vẫn lăn tăn, bởi vì đắt, bố tổ sư. Đấy là đời sống nhân dân đã khá hơn nhiều từ khi có bác Sung về động thổ. Bây giờ, nhân dân quê anh ngòai việc làm các dịch vụ bám theo Samsung thì vẫn xuất sứ kiếm cắn, bỏ mặc ruộng vườn hoang phế hoặc dặt dẹo giồng mấy thứ sản lượng thấp từ lâu đời còn sót lại, vì thói quen và vì tiếc đất bỏ hoang chứ chả lợi nhuận cặc gì.
Chính vì vậy anh đã có ý định về quê nuôi gà hehe, hôm nay lại được Zì giảng trúng tim đen quá. Lếu là Zì thì Zì sẽ làm gì, nuôi cá chậu hay chăn gà sống thiến? Vốn bao nhiều thì đủ? Tính toán thế nào? Bắt đầu từ đâu: mua vé qua Do thái học hỏi...?

Asinerum Project Commander said... (2265)

Ref: chocoquang (2263)

Giùn cũng biết gòy à? Vậy chúng không quá dầndộn, chỉ là chưa dủ kỹnăng như bọn Tháy. Việc này cần sang tận nơi mà zòm.

Zì déo tỏ bọn Tháy có thiến gà không, cơmà chúng chăn dông lắm, một trại hàng vạn ông gà-dực, cắn ngủ ỉa dái như bồdội.

Asinerum Project Commander said... (2266)

Ref: chocoquang (2264)

Làm gì thì phải tùy diềukiện của mình chứ. Zì chưa biết hoàncảnh Má nên không tưvấn dược.

Dcm tốt nhất Má nên làm cú "ra khỏi lũy-tre-làng mà ngắm trầngian". Di dâu thì cũng tùy diềukiện. Khựa hay Mã là những diểm-dến tiềmnăng và phùhợp, chứ qua Tháy khá tốnkém.

Note: nôngnghiệp Mã cũng trùy lắm nha, sang dó mà zòm. Nôngnghiệp Siêm cũng tạm dược, nhưng bọn này nặng zìa PR phôngbạt mần zulịch, Zì déo ưa.

Xoong Thủng said... (2268)

DMC anh có con bạn khá thân. Cỏn biết anh đã là người Công Giáo vậy mà gần đây cỏn rất hay thuyết phục gửi thông điệp các Pháp của Bụt giáo cho anh.

Cỏn nói anh không biết có Chúa hay Bụt đều là chỉ người giác ngộ và phải quan sát, lắng nghe để thấy TÍN HIỆU của các ngài. DCM con cỏn cứ lại nhải mãi về TÍN HIỆU, phải thấy TÍN HIỆU thì tin hơn he he he.

Anh bảo đức hiểu trưởng Jesus của anh là con một Thiên Chúa đéo phải người phàm và anh chưa thấy ngài nhưng anh vẫn tin đéo cần tín hiệu. Anh hỏi cỏn: vậy đéo có tin hiệu thì mày đéo tin à, đức tin đéo gì mà yếu thế, cỏn im.

Nhờ được học giáo lý và thêm các kiến thức từ quán Bựa anh thảo luận đâu ra đấy với cỏn. DCM nản quá, con ấy bảo anh: DCM mày hiểu thế cũng là 1 cách đúng Pháp ha ha ha và nói thêm bên Công Giáo chúng mày giáo dục chặt chẽ thật bảo sao không thành công.

Đéo biết cô nào ở quán có bị lôi kéo theo Pháp tìm kiếm TÍN HIỆU hay không???

Đầu Đất said... (2271)

Ref: John KL Missionaries (2235)

Tôi đã nhập tâm, các thông tin của anh. Thanks anh.

Vụ này, tôi cũng tham vấn các anh có Đạo ở Giùn nhưng trả lời còn ngắc ngứ nên tôi lăn tăn hỏi lại. Ví dụ các anh ý nói cả 4 sách tin mừng được gọi là Nhất Lãm. Nay nghe anh giảng lại tôi đâm ra hiểu rõ hơn.

An Phong said... (2272)

Ref: Asinerum Project Commander (2258)

Tôi không rõ sao bọn Tháy chỉ nuôi gà trống, nhưng hồi bên Mẽo có dịp thăm các trại gà lớn của các cty bên đó, thấy cũng chỉ nuôi toàn gà mái, hàng triệu con. Nhẽ bọn Mẽo chỉ thích ăn thịt gà mái.

Giùn kiều ở Georgia nhiều con chịu khó nuôi gà công nghiệp, công ty lớn nó lo hết giống, thức ăn các kiểu, gà chết cũng có bảo hiểm lo. Cô chỉ cần vốn khoảng 3000 trump, ngân hàng sẽ cho vay 70% còn lại. Siêng xắn tay áo vào làm thì độ mười năm sau sẽ trả hết được nợ ngân hàng, đồng thời hàng năm cũng có thu nhập cả trăm ngàn từ trại. Lên triệu phú từ sức lao động nhanh nhất bên Mẽo nhẽ chỉ có làm nghề này.

Nhưng phải chịu sống gần như trong rừng, cách xa đô thị. Công việc cũng khá cực, không có ngày nghỉ. Và cách xa 10 cây số đã nghe mùi lông gà phân gà.

Nhưng tiền nhiều, tiền nhiều. Các anh chị Giùn nói cắn răng làm 10 năm có tiền thì nghỉ hưu hay cầm tiền dọn đi nơi khác sống, nhưng tôi thấy đa phần chả ai làm vậy, cứ ráng làm tiếp làm tiếp hehe.

Mù chữ said... (2273)

Ref: Phan Dung (2208)

Nghe câu chuyện của cô anh lại bồi hồi nhớ đến tháng Tư 2015.
Anh dẫn vợ đến Nhà thờ Hàm long xin học Giáo lý, Cha Alfonso Đích hỏi anh ai là người dẫn anh nhập Đạo. Anh trả lời: một người bạn con biết trên mạng, Anh Bương.

Vào đêm vọng Lễ Các Thánh năm đó, anh được rửa tội, tên thánh của anh là Paulus. Cảm xúc của anh lúc đó đến giờ anh vẫn nhớ nguyên, và giờ vẫn không tả được.

Chúa ở bên cô, và bên Zì

Gai Ngoan said... (2274)

Chuyện gà: ngay đầu năm 2020, bô lão trong họ vì tham nên mua 200 con gà mới nở để nuôi.
Nhưng bị con bán lừa. Gà này là giống gà siêu trứng, nên con đực sẽ bán cho những trại rắn hoặc làm chim cút rán bán vỉa hè.

Nuôi 6 tháng mà nó không có tý thịt nào anh chị ạ, gầy hơn cả cò luôn, mà ăn thì lắm. Lườn thì mỏng như lưỡi dao, đùi thì như cái tăm. Tóm lại là gầy như thằng nghiện.

Còn gà nuôi để bán thịt thì lại là bọn gà lương phượng của Tầu.

Tetracyclin said... (2275)

Ref: Đầu Đất (2271)

Nhất Lãm là chỉ có 3 thôi, chứ cả 4 mà Nhất Lãm thì còn gọi gì là Nhất Lãm nữa.

Lãm 覽 (览): Cái nhìn, ý là 3 kinh - trừ Tin Mừng Gioan - là có cùng quan điểm.

Mualaux said... (2276)

Ref: Asinerum Project Commander (2232)

Mụ Dì chắc ngứa nghề lắm rồi, phỏng?

Tay chuyên hehe như chúng mình, mà tấn công cờ thì quy trình như này: đo khoảng cách, tung cỏ, sai caddie lấy gậy, cầu nguyện - chuyên ngành gọi là khấn, nín thở và hồi hộp swing.

Dì nhiên, kết quả lệch mẹ 10-15yds như mụ Dì kinh nghiệm. Nhưng con caddie nó sẽ động viên "Ôi trời, lực sếp chuẩn quá, sai tý hướng thôi chứ không thì dính cờ rồi sếp nhỉ!"

Khoai said... (2277)

Ref: Mualaux (2276)

zìa khoản mần màu, jùn đã nhận số 1 chắc hổng ai zám nhận số 0

màn đo gió nữa mới tởm chứ, bữa gặp đám quận 7 cuốc gốp đeo cái này anh tính hỏi mà ngại quá


Asinerum Project Commander said... (2279)

Ref: An Phong (2272)

Nguuuuuu thè Lồn.

Bọn Bương chúng toàn chăn gà-cái, vì chúng muốn lấy trứng trước khi lấy thịt dcm Zì giảng rõ thế còn thắcmắc.

Ngaycả Giùn cũng toàn chăn gà-cái thoy. Nhõn bọn Tháy mý có trò chăn gà-dực chuyên lấy thịt, vì thịt này ngon hơn.

Asinerum Project Commander said... (2281)

Ref: An Phong (2272)

Giùn lúc déo nào chả vậy. Luôn-mồm than-nghèo-kể-khổ, nhưng bảo sao không vác mẹ xèng zìa Giùn mà sống cho "sướng", thì chúng lảng mẹ di.

Bọn dó daphần làm nôngphu, hoặc tiệm-cắn, hoặc bồibàn zọnzẹp bưngbê.

Em Bee trong truyện "Bee Run Bee" của Zì kínhyêu (truyện chép thực 99%) có một tiệm-neo Bương nhonhỏ, mà phải chănnuôi 2 con bama dang còn sức laodộng (chả dauyếu cặc gì, nhưng không có thunhập cặc gì) và 1 em-gái ngót 30 mùa cắm-dầu họchành. Dến mức em phát mẹ diên, dòi về Giùn cưới chồng.

Rốtcuộc chúng Má doán dúng gòy. Em vẫn cứ ở Bương hehe. Bama em từng mạohiểm tínhmạng của hai-chị-em em (cho 2 hàinhi U10 vào cốp xebương tuồn lậu sang Anh Nhợn) dặng thiênzi, thì làm déo gì có chuyện từbỏ.

Asinerum Project Commander said... (2283)

Ref: Gai Ngoan (2274)

Hehe Zì không muốn xúcphạm, nhưng díchthị dây là gương kinhdiển của trò "nom nhà-ta cắn khoai thì vác mai di dào", hay còn gọi là azua hớimưng déo thèm diềunghiên tínhtoán.

Đầu Đất said... (2286)

Ref: John KL Missionaries (2235)

Anh Zôn làm ơn bố thí thêm chút thông tin nữa: Nếu muốn thực hành cầu nguyện hàng ngày như trước khi cắn, trước khi ngủ, và sáng dậy thì có những kinh gì anh nhỉ. Hiện giờ tôi mới chỉ thuộc kinh Sáng danh và kinh Lạy Cha.

Asinerum Project Commander said... (2287)

Bọn Tháy dã tínhtoán kỹ rằng.

Khi chúng phụcquốc, thì xứ Palestin là một vùng cằnkhô, quầnchúng dói thòi Lồn ra. Chả có nềntảng hạtầng cặc gì. Dến diệnnăng còn thiếu. Vậy thì chúng khôngthể mongchờ thànhcông bằng côngnghiệp.

Zù xèng chúng khá dông, nhưng chúng biết rõ, xèng nhiều cũng khôngthể zựng nên một hạtầng kỹthuật dầydủ trong vài-chục mùa, trong-khi chúng dang cần cấptốc chứngtỏ cho bọn giúp chúng [phụcquốc] rằng, chúng hoàntoàn xứngdáng.

Vậy nên chúng zốc toànlực vào làm nôngnghiệp, trên một dịahình toàn cát mý sỏi, déo xa samạc mấy.

Hiện Tháy dang là xứ hiếmhoi (nhẽ dộcnhất luôn) mà nôngphu dang tạo ra nhiều củacải hơn-hẳn các giaicấp khác. Dcm dúng là kỳtích.

Mualaux said... (2288)

Ref: Khoai (2277)

@MáKhoai trần-truồng-không-tem-phiếu

Cài máy mảy không là đo gió mà chính là đo khoảng cách. Máy xiện thì có đo slope để -/+ lên xuống dốc. Má ngứa pha chắc vì cách chúng đeo lủng lẳng nom như cái ccc, hay gì?

Chứ còn phán gió, thì chúng chủng vẫn theo truyền thống, thảy cỏ. Cách này có cái đểu, là chỉ báo gió tại điểm thảy. Gặp gió quẩn cục bộ, hoặc đổi hướng liên tục, thì anmaolon ngay và luôn.

Con Woods hôm +7 gậy the Masters mà mụ Dì thảo luận, chính do phán gió sai. Trong phỏng vấn, cỏn bảo "I committed to the wrong wind".

Asinerum Project Commander said... (2289)

Ref: Mualaux (2288)

Chết cười con salông. Cáy tật "déo biết gì cũng phán" mãi déo bỏ dược.

Hình của con Khoai Trầntruồng Không Temphiếu là hình "trôn" aka troll, chứ máymóc cặc gì.

Asinerum Project Commander said... (2290)

Ref: Mualaux (2288)

Con Tiger Cây cháu Zì bịp dó. Không nhẽ cháu lại tự thúnhận phạng banh lệch dến 40 thước?

Dcm déo có gió nào mạnh dến mức dủn banh lệch 40 thước (trong khi cú phạng nhõn 160 thước) mà gốpthủ hàngdầu trầngian lại "doán nhầm" dcm bão-nhiệtdới cũng déo làm dược việc dó.

Asinerum Project Commander said... (2291)

Ref: Asinerum Project Commander (2290)

Sau cú phạng dầu hỏng (banh xuống nước), cháu Cây thả banh phạng cú thứ 2 (nghĩa là gậy thứ 3), cách nhõn 20 thước mà banh cũng xuống nước luông.

Vậy lúc dó nhẽ zo déo còn gió nên lại tính sai?

Dến cú thứ tư (lúc này tính là gậy thứ 6) phạng banh từ hố-cát, cháu lại nhảy mẹ xuống nước lần thứ ba.

Sau 8 gậy, cháy mý lên dược green, nhưng cũng déo "ôm-cờ". RIP cháu.

Mualaux said... (2292)

Mụ Dì ngẫn cmnr. Con Woods muốn công cờ kiếm birdie từ 150yds, dĩ nhiên rồi. Nên cỏn phân vân cộng trừ gió với spin với các cái, nên cỏn đánh thiếu mẹ nó khoảng 1 yard thôi, nhưng lại lăn xuống nước, RIP cỏn. Chứ lệch 30-40yds đâu ra? Xem lại nha má Duy Lợi:

Mualaux said... (2293)

Ref: Asinerum Project Commander (2291)

Từ cú thứ hai aka 3rd shot, thì là hiện tượng cóng. Cái này trước đây mụ còn sanh hoạt golf thì mụ thừa hiểu, sao đợi anh phải nhắc nhớ nhỉ?

Asinerum Project Commander said... (2295)

Ref: Mualaux (2292)

Con này mù gòy. Quả dó cháu Cây không chỉ lệch mẹ hướng (quãng ngót 40 thước), mà còn thiếu lực (quãng ngót 20 thước).

Dcm con này chỉ nom tivi nên déo quen phântích gốp taychuyên.

Mà avatar dâu? Dừng dể Zì cùm mẹ vài ngày gòy mý làm.

Asinerum Project Commander said... (2297)

Dcm lúc nãy ETH lên 650. Zì dang dịnh giảiphóng mẹ một quỹ zựphòng, thì nó thụt xuống 600.

Quay-qua-quay-vào làm vài cồng Bựa, thì nó lại lenlén lao lên 615. Chợbúa déo gì hãi thặc.

Lil Lyhn said... (2299)

Anh mới đủng 1 cái farm xoài, và 1 farm chanh dây. Cái đéo mẹ, thuê bọn kỹ sư tu nghiệp bên Tháy về, trồng xịt cà đụi, tốn tiền.

An Phong said... (2300)

Ref: Asinerum Project Commander (2297)

Market điên kiểu này thì bọn Paypal có mà cho tiêu dùng bằng BTC vào mắt. Bọn Microsoft ngày xưa đi tiên phong khoản này, cho mua mấy thứ liên quan tới game bằng btc thôi mà sau cũng phải dẹp.

Nhẽ Zì phán đúng, các anh Paypal âm miu mở sàn

Asinerum Project Commander said... (2302)

Ref: Asinerum Project Commander (2301)

Bọn hànlâm chănnuôi dã chứngminh, mọi ông súcsinh chỉ cần dủ khôngkhí và thứccắn, là nhớn nhanh như Chuột (@Chí Chuột). Déo cần phải có khônggian cho chúng zuỗi-chân zuỗi-tay tập-zưỡngsinh ngồi-thiền hay chạy-bộ.

Dây là vịt nhé, sống trong nhà-tầng luông:



Còn dây là gà-dực côngnghiệp của Giùn, Zì mới gúc dược hình:

Asinerum Project Commander said... (2304)

Hiệntại có rất nhiều bọn [tại Mẽo Latinh và Nam Átăm] dang pháttriển chănnuôi cámú trong thùng theo côngnghệ Tháy.

Giống chúng thường chọn là cáhồi {salmon} và tôm-nước-ngọt {tiger-shrimp} hay vài loài khác có giátrị kinhtế cao.

Vậy nên giờ bên Bương, cáhồi mý tôm rẻrúng dến giậtmình, hầunhư là món-cắn bìnhzân của quầnchúng, cóthể mua hàngngày, thay cho gà mý nhợn truyềnthống.

Dcm cách nay ba-chục mùa, hầunhư Bương nôngphu déo zám cắn 2 món dó, vì quá dắtdỏ, chỉ zành cho giới tinhhoa.

Zì sẽ không ngạcnhiên nếu trong tươnglai gần bọn Tháy chăn dược cả cá-ngừ dạizương {tuna} mý tôm-hùm {lobster} trong thùng.

Asinerum Project Commander said... (2306)

Mời chúng Má vốt cùm con Chí Chuột 2 ngày tội bảothủ. Dcm côngnghệ cá-thùng của bọn Tháy dã dược cả trầngian saochép, giờ còn zám thắcmắc?

Kyphong said... (2308)

Con Mưa lâu đúng rồi, con Cọp đánh hướng chuẩn, green có slop hai hướng từ trái qua và trên xuống, cú đầu thiếu lực. Nhìn cách Cọp lăn tăn check gió mấy lần là thấy cỏn ko tự tin trong cú đánh này.

Cú hai cóng toàn tập, vẫn đúng hướng cố hết sức nhưng ball quá spin. Các cú sau ko tính. Vỡ nát.

Xem kỹ thấy con đi chung cũng xuống nước đó thôi, hole này khó thật, green hẹp quá.

Asinerum Project Commander said... (2311)

Ref: Asinerum Project Commander (2301)

Cả hai quả video dều trìnhbày kỹthuật chăn cá Rôphi của bọn Batây học-mót bọn Tháy. Doạn chọt lúc cá quãng 1 tháng tuổi, aka vào niêndại trưởngthành, sắp cắn dược gòy.

Lil Lyhn said... (2312)

Nuôi cá trong chuồng có gì khó?, anh còn nuôi cá biển, trồng san hô trên trần nhà của a. Nhưng hiệu quả tài chính so mí nuôi bè sông thì chưa biết?

Asinerum Project Commander said... (2313)

Ref: Kyphong (2308)

Chết cười, quả dó ai cũng biết là tainạn. Zì trêu con Cây cháu Zì cho vui thoy.

Dằng này cũng nhao vào phântích như người-nhớn. Nhẽ hónghớt bọn lên sân hay trên tivi Giùn, chứ déo gì.

Asinerum Project Commander said... (2314)

Ref: Lil Lyhn (2312)

Chăn cá-bè có một nguycơ cựckỳ tonhớn nhưng bọn Giùn cứ lảng mẹ di, dó là gây tổnhại môitrường nghiêmtrọng, cóthể khiến nguyên cả một vùng châuthổ cắn Cứt thay cơm.

Việc loạibỏ chiphí cho môitrường dã khiến bọn Giùn déo mặnmà mý cá-thùng.

Ngoài-ra, Giùn chăn cá-bè còn tíchkiệm dược cả chiphí bơm-khí cho cá thở, chiếm một phần quantrọng trong giáthành. Zĩnhiên chúng tíchkiệm dược cả hehe chiphí thùng, nhưng chúng [cốtình] quên mẹ chiphí vậntải dến nơi tiêuthụ, quên mẹ cả thờigian xuấtchuồng, và [dươngnhiên] quên luôn các tiêuchuẩn vệsinh antoàn thựcphẩm.

Chuẩn Tá said... (2316)

Cô Billgate Trí zà hói gúc 1 chút là có kết quả ngay mà, thế giới di trước Zùn về nông nghiệp xa quá. Bọn Mã thì dã học bọn Dài. Nay bọn Dài sang Zùn tìm cách chăn nuôi cá mú các loại. Zùn khí hậu tốt, chánh trị ổn định (theo báo lá cải tôi ko kiểm chứng)

Cô gaí halan cũng là một tayto trong làng nông nghiệp, bỏn sang dalatcho thuở xưa, nay vẫn trồng và bán dâm lộn bán hoa.

Zùn kiều ở Híp về làm nông nghiệp cũng dã lâu, dạng chuyển giao công nghệ bao tiêu sản phẩm. Nhưng nông phu Zùn dược giá lại bán ra thị trường. Giờ bọn Híp sang ko tin Zùn, bỏn tự trồng thử nghiệm nếu dạt sẽ mở rộng quymô và thuê zùn làm công.

Bò siêu thị phần lớn là bò Úcnhợn, giống cũng từ bỏn, ngay cả nhập thịt tươi. Bò Zùn chắc loanh quanh chợ quê.

Tintin zùn tốt nghiệp cửnhơn qua Tháy theo chương trình du học nghề, chủ yếu vác lúa mướn kiếm xèng. Nay về Zùn khởi nghiệp theo cách Tháy, cô Lìn chắc gặp chuyên gia dạng này. Dù sao bỏn cũng mang về nhiều mặt hayho.

John KL Missionaries said... (2317)

Đầu Đất said... (2286)

Cầu nguyện là nói chuyện với Chúa, tâm sự nỗi lòng của mình với Ngài, nên cứ nâng tâm hồn hướng về Ngài và nói "Lạy Chúa, xin thương xót con (là kẻ có tội)", hoặc "Lạy Chúa Jesus, xin thương xót con (là kẻ có tội)". Phần trong ngoặc đơn là tùy chọn.

Sau đó, nếu cầu nguyện sáng, có thể đọc các kinh như: Kinh Lạy Cha, Kinh Sáng Soi, Kinh Tin, Cậy, Mến, Kinh Đội Ơn, Kinh Cảm Ơn. Và cầu xin Chúa cho mình (và gia đình, người thân) một ngày mới tràn đầy ân sủng và bình an để sống và làm việc hăng say.

Trưa nếu đi làm không có nhiều thời gian thì chỉ cần đọc Kinh Lạy Cha, Kinh Kính Mừng, Kinh Sáng Danh, Kinh Tin, Cậy, Mến.

Chiều tối trước khi ngủ là thời gian hồi tâm, trở về với lòng mình xem hôm nay mình sống có làm điều gì khiến Chúa phiền lòng ko, nên đọc các Kinh trước khi xét mình (Lạy Chúa là sự sáng linh hồn con...), Kinh Lạy Cha, Kinh Cáo Mình, Kinh Ăn Năn Tội, Kinh Phó Dâng. Và xin Chúa cho mình giấc ngủ thẳng lành, bình an trong tình thương và ơn quan phòng của Chúa.

Trước khi ăn thì làm 1 dấu thánh giá, cầu nguyện ngắn, đại để là: tạ ơn Chúa đã ban cho mình thức ăn để bồi dưỡng sức lực.

Nên dậy sớm buổi sáng để cầu nguyện, vì đây là thời gian yên tĩnh, trong thinh lặng mình dễ nghe tiếng Chúa hơn. Tôi thường dậy lúc 5h sáng để cầu nguyện, khoảng 1 tiếng.

Nên cầu nguyện suốt ngày, lúc làm việc, đi đường..., bằng các lời nguyện ngắn như "Lạy Chúa Jesus, xin thêm cho con đức tin", hay "Lạy Chúa Jesus, xin thương xót con". Mệt quá thì xin Chúa thêm sức mạnh. Để mình được kết nối với Chúa ngày càng chặt chẽ hơn, làm bạn với Ngài, vãn chuyện tâm sự liên tục, mọi lúc mọi nơi.

Nếu anh là người thích thiền, Kito Giáo cũng có món thiền, nhưng thay vì chúng mình để đầu óc trống rống, thì chúng mình đọc thầm tên Chúa Jesus liên tục, phối hợp nhịp hít thở. Ví dụ "Lạy Chúa Jesus (hít vào), xin thương xót con (thở ra)", hoặc đọc câu chú: "Ma-ra-na-tha", đọc chậm rãi vừa đủ. Đây là lời nguyện cổ, bằng tiếng Aram, nghĩa là "Lạy Chúa xin hãy đến".

Asinerum Project Commander said... (2318)

Hãy nom sang xứ Khựa Lựcdiền Cụt Cẳng.

Dcm tỷtrọng nôngnghiệp của Khựa hiện dạt 8% GDP (dây nhẽ là mongước của Giùn), nhưng tỷtrọng zâncông nôngphu vẫn vào quãng 30% lựclượng laodộng, không thua Giùn mấy.

Nghĩa là, nôngnghiệp của Khựa còn thêthảm hơn Giùn. Quãng 3.5 nôngphu Khựa mới tạo ra số củacải ngang một quầnchúng Khựa bìnhquân. Mức này của Giùn, như Zì dã giảng, là zưới 3.

Diều dó chothấy, chênhlệch mứcsống của thônzân vs thịzân Khựa cao dến tầm nào. Cóthể nói, cao nhất dịacầu.

Diều này có nguycơ gì? Không giảng nhẽ chúng Má cũng tỏ. Nguycơ cao nhất là, cáchmạng nôngphu.

Khựa, anh Lựcdiền Cụt Cẳng, ông Hùm Giấy Duadòi, dang sống trong những sợhãi tộtcùng. Lãnhchúa Khựa giờ chỉ tìm mọi-cách kiềmsoát nôngphu dặng kéozài mùa cầmquyền càng-lâu-càng-mót. Chúng luôn nghĩ ra dược những chiêuthức quảntrị cộngdồng 0-dâu-có. Mời gúc.

Asinerum Project Commander said... (2319)

Ref: Asinerum Project Commander (2318)

Chúng Má dã con nào từng dến những vùng-sâu-vùng-xa của Khựa?

Không cần quá xa, chỉ cần dến những thịtrấn bán-sơn-dịa cách những dại-dôthành Khựa chừng 2-3 giờ xechạy.

Chúng Má sẽ nom tỏ, rằng Giùn hay Miên, Lào, vẫn còn là thiêndàng.

Dcm thặc kinhkhủng khi biết rằng, GDP bìnhquân [PPP] của Khựa dã tiệmcận các quốcgia pháttriển, gần 20K ôngtơn/mùa. Số bịchphú Khựa dã cao Nhì trầngian, và lên Nhất naymai.

Bịpbợm dến déo-thể-tin-nổi.

Asinerum Project Commander said... (2320)

Ref: Asinerum Project Commander (2319)

Chúng Má có con nào biết anh thợ-dấm Xu Xiaodong, mà Giùn hay gọi là, Từ Hiếu Dông?

Anh này chỉ là một thợ-dấm tayngang, tự-học dấmdá qua Weibo, và tự-luyện dấmdá vào bao-cát xúc-trộm tại côngviên. Anh thậmchí chưa từng thượngdài 1 trận chuyênnghiệp nào.

Nghĩa là, anh chả ảnhhưởng mẹ gì dến hòabình hoànvõ, không lưumanh, không hãmhiếp, không trốn-thuế, không gianghồ. Anh chỉ mong dược dấmdá nghiêmtúc dặng dong xèng kiếm cắn.

Nhưng nhọ-thay cho anh, anh lại can-tội gạ mấy con thợ-dấm taychuyên các ngành võthuật truyềnthống Khựa, như Záy Cực Quyền, Vinh Chun, Sáo Lâm, etc, dấm thử. Bọn này toàn xưngzanh võsư caodẳng, niềm tựhào Trung Hoa Bất Khuất bảy ngàn mùa.

Và dcm, dấm lần nào, anh cũng thắng. Không chỉ thắng, mà anh còn thắng ápdảo, hạ dốithủ chỉ trong khoảng 30 giây. Có trận, anh chủdộng chỉ dánh bằng, 1 cánh {arm}. Có trận, anh chấp luôn cả, 2 cẳng {leg}.

Lãnhchúa Khựa tức dến phát mẹ diên. Chúng không thùhận gì Xu, mà chúng déo muốn hìnhảnh quốcgia Khựa bị méomó khác ý chúng. Và dặcbiệt là, Xu thuhút dược một lượng phan tintin dôngdảo dángkể, diều chúng cămthù.

Cuốicùng, chúng vu anh tội "quấyphá-trậttự-côngcộng", cấm anh zichuyển bằng xebay, cấm anh ngụ tại kháchsạn trên 3-sao, cấm anh dấmdá không xinphép nghiệpdoàn võnghệ Khựa.

Một xãhội tởmlợm. Chỉ cóthể chốt câu dó về xãhội Khựa, thằng Gồng Mách Cụt Chân.

Ong Cuu said... (2321)

Ref: Asinerum Project Commander (2287)

Địt cụ, càng đọc Zì anh càng thấy cái dải đất hình Giùn này bị cái lồn gì thế không biết nữa.

Nhẽ do quy hoạch của Thiên Chúa rồi.

Ong Cuu said... (2323)

Ref: Asinerum Project Commander (2320)


Con Xu mà Zì nói đây, mời các cô xem trận so tài như lồn với 1 master Taichi aka món thể dục dưỡng sinh.



Con này nghe đâu đã bị chính quyền gây áp lực phải đóng cửa lò mổ luyện MMA, thành công dân hạng 3-4 gì đó, đéo được đi mái bai, gặp vô vàn khó khăn khi vay NH và luôn trong tầm ngắm của chính quyền mỗi khi có ý định cà khịa bất cứ con cao thủ võ vẽ nào.

Đcm đeng.

John KL Missionaries said... (2324)

Gương điển hình cho việc cầu nguyện hàng ngày là Chúa Jesus. Ngài cầu nguyện liên tục với Chúa Cha. Chúng mình đọc Tin Mừng, có thể thấy một vài cách mà Chúa Jesus cầu nguyện để có thể học hỏi theo:

(1) Lên núi cầu nguyện (thanh vắng, yên tĩnh), vào lúc sáng sớm trong ngày. Tức là Ngài luôn dành ra một khung thời gian riêng cố định trong ngày, đều đặn và kỷ luật, để cầu nguyện trong thinh lặng để gặp gỡ Chúa Cha.

(2) Cầu nguyện liên tục trong ngày để tâm sự, gặp gỡ với Chúa Cha.

(3) Cầu nguyện trước khi làm những việc quan trọng. Ví dụ chọn 12 anh tông đồ tiên khởi.

(4) Cầu nguyện trong tinh thần phó thác cậy trông: "Lạy Cha, nếu được, xin cất chén này khỏi con. Nhưng xin đừng theo ý con, mà theo ý Cha". Nhiều lúc chúng mình cầu nguyện cả mấy năm, Chúa vẫn chưa cho điều mình mong ước, đừng nản chí, cứ tiếp tục vì đó là ý Chúa bắt chúng mình phải đợi.

(5) Cầu nguyện trong thời gian dài, có những lúc Chúa Jesus cầu nguyện cả đêm. Cầu nguyện cách tập trung, tha thiết, sốt sắng. Để lớn lên trong đời sống đức tin, chúng mình cũng cần phải có những cuộc cầu nguyện dài, ít nhất 1 lần/tuần, tối thiểu là 1-2 giờ cầu nguyện.

(6) Cầu nguyện cách kín đáo:"vào phòng, đóng kín cửa và thưa với Cha trên trời". Đừng phô trương quá như mấy anh em Pháp-Luân-Công.

chocoquang said... (2326)

Cô Trí lười Gúc nhẻ, trên mạng có đầy video của nhân dân Zùn nuôi cá trong thùng, tất nhiên có đứa làm qui mô lớn bán lấy xèng nữa đó.
Anh mới thấy chúng Zùn show nuôi cá trê, bởi vì dễ nuổi. Còn các loài cá khác thì sao, chắc chắn đéo dễ đâu.!

Không rõ bọn Do thái nuôi cá gì, nhưng nhìn thì không phải cá trê. Làm được như chúng chắc chắn phải đầu tư nhiều, bắt đầu là thu thập thông tin và tìm hiểu.

À còn case luôi gà sống thiến lấy thịt, trong link anh bốt lên hôm qua: anh Zùn trang chủ phải thiến 1000 anh gà bằng tay (handmade hố hố), đủ má nghe mà nản quá đi.

Asinerum Project Commander said... (2327)

Bọn Tháy mấy mùa trước daphần chăn cá Hòy {salmon}. Giờ chúng chăn thêm ông gì thì Zì chưa tỏ. Nhẽ gúc sẽ tỏ.

Chúng Má sẽ chọn chăn ông cá/bò/chó nào, thì còn tùy mụctiêu và diềukiện, chứ phán khơikhơi thế Cặc nào dược.

Chảzụ chúng Má vốn-hẻo, non-gan sợ thấtbại, thịtrường nhỏ và hẹp, etc, thì cứ chọn ông nào rẻrúng, chănnuôi dơngiản zễzàng, mau nhớn, chóng ra xèng. Như cá Chê {catfish}.

Mụcdích của lựachọn này là, giảm giáthành, tíchkiệm vốnliếng, năng-nhặt-chặt-bị.

Còn khi vốn-mạnh, zũngcảm, quyết lao vào thịtrường caoboong, etc, thì phải chọn ông nào dắtdỏ, khó nuôi, ít cạnhtranh, nhiều bíquyết. Như cá Hòy của bọn Tháy.

Mụcdích của lựachọn này là, tăng zoanhthu, dèbẹp dịchthủ, chiếmlĩnh thịtrường.

Lợinhuận cao luôn di kèm rủiro nhớn, và ngược-lại. Cứ thế mà tínhtoán.

Asinerum Project Commander said... (2328)

Chúng Má tính chăn gà-dực-thiến, nhưng khi nghe côngdoạn phải thiến hàng ngàn ông gà nonnớt bằng tay, thì nản thè Lồn ra. Diều này có nghĩa là, việc thiến-gà chính là bíquyết côngnghệ quantrọng hàngdầu.

Zì không tỏ bọn Tháy có thiến-gà chúng không. Nhưng nếu có, hẳn chúng có bíquyết. Chứ déo-có-chuyện chúng hoạn từng ông gà bằng tay. Cũng cóthể, chúng déo cần thiến, mà ông gà vẫn nhớn nhanh nhớn mạnh nhớn vữngchắc, béo khỏe béo dẹp béo ra-xèng.

Nếu chúng Má nắm dược bíquyết dó, thì cơmay thànhcông phải dạt 90%.

Dcm chỉ cần quyhoạch dược dàn gà-dực thườngtrực và chấtlượng, thì chúng Má cóthể bán cả zăm trăm ông/tháng ngay tại Quán Bựa này, hoặc thêmthò bên Phấtbúc. Dcm zoanhthu có ngay vài trăm chai/tháng. Không tệ cho một khởinghiệp nôngphu.

Nhưng phải tự chăn gà dó nha. Dừng như con déo gì xưa, toàn nhận order của khách, gòy ra chợ mua gà-chợ [ziều nhét-căng cám Ông Cò] dem giao.

Asinerum Project Commander said... (2329)

Huyện Hungyencho nằm ngay cạnh Hanoicho lưutruyền giống gà Dong Kao huyềnthoại. Gà này, nghe lưumanh dồn, ngày-xưa toàn mang tiến-vua, chứ nôngphu déo dược cắn.

Dơngiản vì chúng ông dắt quá, tầm 1-2 chai ôngcụ một ông size nhỏ.

Zì không tin chỉ riêng dất Hungyencho mới chăn dược giống gà ý. Dcm tại-sao chúng Má muốn làm nôngnghiệp, mà không thử, chảzụ, mang lên chăn tại, Laukay? Bọn Tháy còn chăn dược cá Hòy, việc mà 9-ngàn-mùa zântoọc chúng dã khôngthể làm.

Dầutiên chăn vài ông, gòy nâng-zần trại gà lên.

Gà này khó nuôi, lâu nhớn, nghe dồn phải chăn cả mùa mới bán dược.

Dó là chuyện của truyềnthống nôngphu 6-ngàn-mùa. Chúng Má dã muốn dong xèng bằng chất-xám caoboong, thì phải phá mẹ các truyềnthống, ỉa mẹ lên dầulâu nôngphu.

Không zám, thì xúc mẹ xô Cứt mà liếm, chứ buônbán cặc gì.

Là Sao said... (2330)

Đéo hiểu sao anh cứ có ác-cảm với bọn Tháy (Jews), đặc biệt là Do-Tháy-Giáo (Judaism).

- Hay do chúng nom lập zị?

- Hay do chúng đã gián tiếp hành-quyết hiệu-trưởng Jesus?

- Vào những năm đầu Công Giáo, quân Jews đàn-áp anh-em tín-hữu Christianity rất mạnh.

Nhìn ngứa pha đéo chịu được

Asinerum Project Commander said... (2331)

Ref: Là Sao (2330)

Dcm toàn trầngian ghét Tháy, chứ riêng gì chúng Má dâu.

Ngay trong thánhkinh, thì toọc Tháy dã hiện lên với dầydủ hócbúa của chúng: zantrá, lươnlẹo, áctâm, lá-mặt-lá-trái, cắn-táo-rào-sung, yêu xèng trên mọi sự. Và dặcbiệt, chúng khônlỏi ranhma và vôvàn hehe bíquyết.

chocoquang said... (2333)

Luôi cá hồi, cá tầm thì có từ lâu rồi thưa Nancy Zì kiều diễm, bỏn được luôi trong thùng hay ao thì anh ko rõ, (trên Sơn la quê con 6 Són ý). Zì chắc chắn là biết hoặc là tuy đéo biết nhưng đã chén cả tạ thịt cá hồi, cá tầm Sơn la trong các nhà hàng ở Nụi, rồi.
Vậy thì chỉ còn ông gà, cần đéo gì chăn ông big foot Đông tảo cho khó, cứ nhẹ nhàng chăn gà ta bán 120k/ký là ăn đậm rồi. Anh chỉ sợ gúc một hồi lại lòi ra cả đống trại gà ta, thấy nản lại chuyển mẹ nó ý định: từ chăn thành đi buôn gà, như nhân zân Do thái hehe. Sorry Zỳ Nancy kiều diễm và chi Bộ: anh vẫn Zùn tính 100% hihi. Ờ mà tại sao giá gà ở Zùn chúng mình lại đắt thế nhỉ? mặc dù bọn chăn gà chả đầy ra, cả giá cá tầm cá hồi nữa, vẫn đắt thè nồn. Anh đéo hiểu được nuôn..

Asinerum Project Commander said... (2334)

Chăn cá Hòy trên Laukay hay Seanla thì nói làm cặc gì.

Phải chăn ngay tại Hanoicho hay Saigoncho ý. Dcm thậmchí chăn giữa zòng Tolick den như ngòm. Hàng giao cho khách ngay tại tiệm Quận Nhất hay Quận Bading, free ship.

Dã lười còn tham, thì xúc Cứt mà cắn. Hỏi hỏi cáy con Cặc.

Danko said... (2335)

Cho chị hỏi quán có má nào làm về hoặc có kết nối với các nhà máy cung cấp thịt lợn ko nhỉ? Bên bạn chị đang có nhu cầu mua các sản phẩm thịt lợn để xuất khẩu (125 cont 40'). Má nào có kết nối thì giới thiệu giúp bạn chị nhé.

Chym trọc said... (2342)

Giờ con nào phải xách quần chạy sang tháy, sang nót uây nom chúng chăn "thực chiến".

Giá thành sao? Bao tiêu như nào? Thị trường za sao? Công nghệ za sao? Giống má zư lào? Bù đội có cần đào tạo nhiều hơm? Diện tích sao? Cần bao nhiêu xèng?...

Hầm bà lằng các câu hỏi. Chứ phán khơi khơi thì làm được con cặc. Đúng là chăn công nghệ cao là đích đến gòi, đéo cần bàn cãi. Con nào cãi bú cặc. Nhâng mà phải điều nghiên chứ! Gúc thì ra con cặc nói thế cho nhanh.

Như lò mổ tôi đó, nghe thì đơn giản dễ lọt tai. Cơ mà giùn làm được cc ý. Đéo nắm cốt lõi công nghệ thì có con cặc. À mà chúng má đừng quên phải nuôi con xuất khẩu công nghệ dài dài nữa, đéo có chúng bú cặc sớm thoy.

Chym trọc said... (2343)

Quán bựa có tinh thần tát ắp mạnh là sướng. Cơ mà đéo mẹ toàn nom thấy batoong ngồi cây xoài hóng cây ổi khắm thế.

Tôi có con bạn híp, cũng dừ mẹ gần bằng con trĩ gòi. Cỏn mai mắn sao mua lại được tiệm cắn xẻng zất zẻ, do con chủ cũ già hói đéo đứng nổi, mà con cháu thì đéo có. Bẵng vài năm cỏn có chút lãi gòi cỏn mở thêm tiệm nướng híp xì tai. Gòi nghe hơi nồi chõ, cỏn hóng sao nghe có con khựa đéo nào nên bịch phú nhờ bán húp lẩu, thế là cỏn lục đục chạy đi mở quán húp lẩu. Vãi cả lồn!

Thành za, giờ nài muốn gặp cỏn thì phải nôn xèng za tới quán vừa cắn vừa tán phét. Cỏn bận như ông chố, mà tiệm quán thì đéo có cách nào mở lớn za được, lực lượng nhân công thì phân tán đéo chiên nghiệp. Nói chung là khuyên cỏn chỉ muốn điên bộ sủ, hoy kệ cỏn hoy. Giùn nhẽ hay có thói đó, như mụ xì hay nói đó, thấy nhà kia có khoai to thì vác dao đi bào cáy đéo gì đó? Tới khi nào mới khá nủi.

Giờ con nào thực chiến thì tiếp, con nào phán hão thì hoy.

pe^te^211 said... (2344)

Zì bím hồng kính yêu kèn giun, mời ngài nhón tay giảng vài điều về anh Amstrong Tháy được không?
Chả là mấy crypto topic anh tham khảo đều trỏ đến anh ảnh.

https://www.armstrongeconomics.com/

Thành Zì

Asinerum Project Commander said... (2346)

Ref: Chym trọc (2342)

Dcm thắcmắc nguuuuu như ông Bò.

Dã sang dược dến Tháy, thì chỉ cần có xèng thoy, là xong. Còn tốn baonhiêu xèng, lãilõm như nào, bánchác cho ai, thì phải tự làm chứ déo ai chém giúp dược. Quán Bựa có phải nghiệpdoàn cámú déo dâu.

Xưởng cá nhớn nhất Âubương 2012, nằm tại Nhan, zo bọn Tháy AquaMaof dầutư và chuyểngiao. Côngsuất 1200 tấn Tilapia một mùa. Cá Tilapia chữ Giùn là cá Rôphi, dã dược lãnhchúa Vều nhập zìa Giùn từ Zín thủa 1970s mý rất nhiều kỳvọng.

Ziệntích toànbộ facility là 8000m2, nghĩa là chưa tới 1 hécta, bằng một ao-làng của nôngzân. Giátrị xâyzựng 12 chai Oi, zựkiến hoànvốn trong 5 mùa (dcm dầutư tạng này thì thờigian hoànvốn dó là dỉnhcao cmnr).

Vác cáy mõm chó sang linh below mà nom hình. Dcm déo ai hầu bọn con Lợn mãi dược.

Polish AquaMaof Tilapia

Asinerum Project Commander said... (2347)

Ref: Asinerum Project Commander (2346)

Dừng có gào lên là chúng anh làm déo gì có 12 chai Oi mà dầutư nhé. Zì cùm mẹ mõm lại dấy.

Zì có là chủtịch hiệphội cámú Giùn déo dâu. Zì chỉtrỏ cho chúng Má một cửa mầncắn, không làm dược thì cút, dừng thắcmắc. Muốn thắcmắc thì bỏ trump chai sang Tháy 1 tháng mà tracứu.

Asinerum Project Commander said... (2348)

Ref: Asinerum Project Commander (2345)

Dây là zanhsách vài xưởng cá Hòy nhớn của trầngian dăng trên trang Salmonbusiness.com. Dcm bọn con Lợn nom nhõn trang chủ gòy gào lên rằng, chúng toàn chăn cá-bè chứ có cá-thùng déo dâu. Dcm Zì nuôi bọn Lợn như chúng Má chỉ tốn cơm.

https://salmonbusiness.com/these-are-the-leading-land-based-salmon-farms-in-the-world-right-now/

Nom tỏ chưa, là "land-based-salmon-farms" nha. Nghĩa là xưởng cá déo cần sông-suối-ao-chuôm cặc gì. Xây ngay trên dất.

Xưởng dang xây:



Bọn này zựng xưởng ngay bêncạnh aochuôm to như doành. Nghĩa là chúng déo cần aochuôm cặc gì, vì maybe aochuôm dó déo chăn dược cá Hòy:



Xưởng này côngsuất 1200 tấn/mùa, ziệntích tổngcộng 4200 thước vuông, nghĩa là chỉ bằng một mảnh vườn bebé xứ Bương, nằm mẹ trên núi:



Cá Hòy thànhphẩm:



Còn dây là trungtâm huấnluyện nghề của bọn Tháy:



Và dây là xưởng cá Hòy kinhkhủng nhất ever, côngsuất kinhhoàng 220,000 tấn một mùa:

Asinerum Project Commander said... (2349)

Không phải aochuôm sôngsuối nào cũng chăn dược cá Hòy, vì Hòy là loài cá rất kén nước và nhiệtdộ. Vậy nên Zì mý gợi-ý Giùn nên học bọn Tháy trong nghành này.

Giùn hiệntại chỉ chăn dược cá Hòy trên những vùng mát, như Sapa, Hajang. Dcm trong khi dó, bọn Khựa bên huyện Winnam sát-nách Giùn cũng chăn với côngnghệ tươngtự (nghĩa là chănthả tựnhiên, lợizụng nguồn-nước phùhợp) và giáthành thấp hơn nhiều boong, dã vác vào Giùn bán lậu, khiến côngnghiệp Hòy của Giùn hầunhư phásản.

Giáthành cá Hòy Khựa Winnam hiện chỉ vài tơn/cân, bằng non nửa giáthành của Giùn. Dcm lýzo déo nào một xứ giàu hơn lại sảnxuất rẻ hơn xứ nghèo? Hãy tự-vấn chính mình di, bọn con Lợn.

Asinerum Project Commander said... (2350)

Cá Hòy khá dặcbiệt, vì chúng ông tuy là súcsinh nước-mặn, sống trọngyếu trong môitrường biểncả, nhưng lại dẻdái tại các dầu-nguồn nước-ngọt, trên các sông/suối chảy vào dạizương.

Vì tínhchất dó, mà bọn Bương dã mang mẹ cá Hòy vào chănnuôi trong nộidịa, déo cần títi nướcmặn nào. Dcm tuynhiên, cá Hòy là loài riêng của vùng Bắc Dạitâyzương và Bắc Tháybìnhzương, nên chúng ông cần nước mát. Nước nóng quá thì cá Hòy déo dẻ dược.

Bọn Tháy còn kinh hơn, chúng mang cá Hòy vào chăn trong thùng, và xuống luôn xứ nóng. Dây không còn là lýthuyết, vì ngay bọn Nauy, trùm của ngành Hòy (sảnlượng trên 200 ngàn tấn/mùa, cao gấp 8 lần bọn dứng No2), cũng dã nhập hoàntoàn côngnghệ này, như Zì dã dưa trong mấy cồng phía trên.

Bọn nóngbức như Batây, Trungdông, dều làm ngoan. Nghĩa là, Giùn cũng có khảnăng ngoan tươngtự. Nhưng vấndề là, Giùn chỉ quen bàn-lùi.

Dcm khi có người dưa ra một ýkiến cho nhânzân diềunghiên tínhtoán, thì việc dầutiên của bọn "hànlâm-chó" và "kềnkền-lợn" là canngăn. Chúng sẽ tìm mọi nguyênzo dặng chứngminh rằng, diều dó déo phùhợp mý Giùn.

Phù-phù cáy lồn mẹ chúng mày ý. Zì tăng mẹ hạn khóa con Chí Chuột thành 1 tháng, déo cho down-vote.

Asinerum Project Commander said... (2351)

Làm thì déo làm. Quansát nghiêncứu cũng không. Chỉ giỏi ngồi salông gòy bàn-lùi và chửi, déo cần chút thựctế nào.

Dịt mẹ muôn-dời Giùn chỉ có cắn Cứt.

Chym trọc said... (2352)

Có thể chúng má đéo biết?
Đa số cá hòy mà bọn híp cắn, là nhập khẩu ở nót uây. Chỉ một số ít tiệm cắn cao cấp mới xài hàng đánh bắt tự nhiên. Tất cả các tiệm cắn đều buộc phải ghi xuất xứ nên đừng hỏi tôi tại sao biết.

Cá hòy ở híp, chia za 2 loại chính. Là cá cắn sashimi được, aka táp sống. Và cá đéo táp sống được (chúng giảng rằng cá vó được ở bờ suối nhiều giun sán nên phải nấu lên mí táp đặng, và bắt buộc phải ghi rõ ràng ở bao bì khi đem za chợ bán, còn theo quy chuẩn nào thì đéo rành, chưa gúc!).

Thế nên, thị trường cho cá hòy nuôi của mụ zì chủ tạch nghiệp đoàn cá mú là vô biên con mẹ nó luôn.

Chym trọc said... (2353)

Đã bảo con mụ trĩ là cán bộ khuyến nông huyện zồi cơ mà lị. Hahaha

Bọn khuyến nông ý. Mỗi nhiệm kì được ban phát cho chuyến đi du lạch, dưới danh nghĩa là đi học tập công nghệ nuôi con gì trồng cây gì (câu hỏi ngàn năm cụa giùn).

Trước khi đi thì chúng được phát mỗi con một cáy mũ lưỡi chay cùng màu có ghi dòng chữ: đoàn thăm viếng khuyên nông huyện xyz, được một con thông dịch cầm cáy cờ hộ tống. Tới nơi nom đâu ba chớp ba nháo gật gù chép miệng gòi về khách sạn cắn bú. Về đến giùn thì ghi report báo cáo để sang năm còn có lý do mà đi tiếp. Hehehe.

Biết cáy đéo gì.

chocoquang said... (2354)

Bọn Tầu thì đã sản xuất được nhiều thứ mà được coi là đặc sản chỉ Zùn mới có. Ví dụ :vải thiều, anh chưa nhìn thấy trang trại vải của chúng, nhưng đã được ăn do một lão bản Tầu mời, ăn hơi khác nhưng cũng ngon và hạt nhỏ. Anh nghĩ vải của cỏn giòng thật vì khi đó là tháng 9( vải Zùn thì chín rộ từ tháng 5,6).
Lũ Zùn đến giờ vẫn có đưa tự sướng đến rung cả bẹn rằng vải Zùn đặc sản bán đắt bên Nhật.
Sự cạnh tranh đến từ Tầu cũng là một nguy cơ cần quan tâm lớn trước khi làm việc gì.

Chym trọc said... (2355)

Ref: chocoquang (2354)

Con nào phán nhăng cuội về vải ở híp đó?

Đéo mẹ đâu za mà chỉ có giùn mới có vải đó?
Vải bán ở híp đa số xuất thân tày, đéo phải khựa or giùn (tương lai đéo biết). Mà cũng đã có zất lâu rồi.

Nhấc cái giò đi za ngoài nom trước khi ngồi tự diễn biến, đéo mẹ thế chứ lên phất búc chém đùng đoàng đéo ai cãi, hehehe.

Asinerum Project Commander said... (2356)

Ref: Asinerum Project Commander (2348)

Xưởng 4,200 thước-vuông cho côngsuất 1,200 tấn/mùa. Nghĩa là, chỉ 3 thước xưởng (chưa bằng quả giường ngủ của chúng Má) dã xuất dược 1 tấn cá Hòy trong mùa.

Dcm chúng Má nom có sông-suối-ao-chuôm nào ngoan hơn không?

chocoquang said... (2357)

Ref: Chym trọc (2355)

Con này đoán trúng gòi đó, anh thấy cái tin vải thiều Zùn bán ở Nhật đúng là từ phây búc hehe.
Anh chỉ bàng hoàng về thông tin con Tầu nói là vải thiều dồng bạt ngàn ở quên cỏn, tại Chi gì gì đó, phiên âm anh đéo nhớ chính xác.

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (2359)

Phù hạp hay không cứ làm rồi khắc biết, vướng chỗ nào gỡ chỗ đó thoy. Mohinh trại cá thùng hay phết quá mà chưa ai làm hả ta.

Asinerum Project Commander said... (2360)

Dúng là bọn con Bò. Dầndộn dến mức ngạt-thở, mà lại thích chém.

Quả vải có nguồn từ Cẳng Dông và Fuck Kiến, hai huyện bự của Khựa. Khựa luôn dứng-dầu trầngian zìa hạngmục này, sau dó dến Zín, Miến, Tây Hòy, và cả Zương {Indonesia}

Giùn chúng Má là sángtác vải-thiều chỉ dứng trong top-15 là cùng. Mà cũng déo chắc. Quãng mùa nhà Lei, thì Giùn mới zunhập vải-thiều từ Khựa, dặng cungcấp cho vuachúa là chính, nên chỉ giồng cạnh dôthành Hanoicho.

Vải-thiều Giùn cũng déo thuộc hàng-tóp zìa chấtlượng. Chỉ là cắn tạm dược. Khi Khựa chưa tới mùa-chính, thì Giùn dã có (trước quãng 1-2 tháng), nên cũng tìm dược thịtrường nhấtdịnh.

Khác vải-thiều Giùn (và cả vài vùng thấp như Hảy Nan, Mã), ông cây thường bé như teo, cây vải Khựa và Zín to như dùng.

Vải Hảy Nan, thuộc Khựa, khá giống vải Giùn:



Còn dây là vải Khựa giồng tại Zương, cũng thuhoạch nhằm tháng 6 như Giùn:

Asinerum Project Commander said... (2361)

Dảo Tày chính là huyện Fuck Kiến "overseas", nên chúng giồng zất nhiều vải từ lâu gòy. Bọn này cũng xuất nhiều sang Híp và Xẻng, là các xứ vốn déo ưa hàng Khựa.

Giùn á? Chỉ xúc Cứt bán cho chó. Ngoài làm dĩdiếm thì chỉ làm macô.

Laodộng thì lườinhác, cắnbú thì thamlam, mồmmiệng nhemnhẻm zantrá, taychân rìnhmò trộmcắp. Bán Cứt cho chó.

Asinerum Project Commander said... (2362)

Ref: Asinerum Project Commander (2361)

Dây là một rừng vải bạtngàn tại Cẳng Dông, nam Khựa. Dcm chúng chiếm dến cả ngàn hécta, phủ dến mấy zãy núi-dồi:



Giùn có cáy Lồn gì to dược mức dó.

Dcm xuất dược chút hàng lẻ sang Khựa mùa giáphạt, thì nghĩ mình dã là No1 trầngian.

Zìa dộ hàihước và thủzâm, nếu Giùn nhận số 4 thì déo ai zám nhận 1-2-3 (@con nào Zì quên)

Asinerum Project Commander said... (2363)

Chết cười. Déo hiểu kềnkền giáozục chúng Má như nào, mà dến tận giờ vẫn còn con Bựa tuyênbố "vải-thiều là dặcsản chỉ Giùn mới có". Dcm Zì dang run như chó dây nè.

Vải Khựa mới là vải xịn, nhưng ngon hơn nhiều, vì vỏ nó không bị khô như vải Giùn, nghe mùi rất thơm như nức.

Asinerum Project Commander said... (2364)

Ref: Asinerum Project Commander (2363)

Ngaycả gạo, thịt, cámú, tômcua, zưahấu, thanhlong, etc, aka những sảnphẩm chủlực Giùn xuất sang Khựa, mà mỗi lần Khựa ngưng nhập, Giùn nôngphu lại khóc váng cả trờidất, thì Giùn cũng déo có cửa so-với Khựa.

Hàng Khựa luôn tốt hơn, ngon hơn, nhiều hơn, và dặcbiệt, rẻ hơn. Dcm thậmchí rẻ hơn Giùn rất-rất-rất nhiều. Vào mùa, thịt-cá của chúng chỉ có giá bằng nửa của Giùn. Những lúc ý, hàng Khựa lại lenlén chạy ngược zìa Giùn, mà chúng Má có biết déo dâu, tưởng Khựa lúc nào cũng thiếuthốn dóikhát.

Hoangtưởng, bọn con Lợn.

Chảqua nhằm lúc giáphạt, Cầu thì nhớn, Cung thiếu trầmtrọng, nên quân Khựa phải nháonhào mua của Giùn, bọn zantrá chuyên bán/giao hàng kém chấtlượng, phatrộn nhiều thứ khắmkhú nhằm tăng-cân, và giá thì dắt lòi Lồn ra. Lúc bán-thử thì ngoan, khi giao-thật toàn Lồn Chó.

Asinerum Project Commander said... (2365)

Ref: Asinerum Project Commander (2364)

Nếu bọn Khựa muốn, thì sảnphẩm nôngnghiệp của chúng sẽ trànngập trầngian, bọn nôngphu nghèo tóp-dít như Giùn déo có cửa len vào dược.

Nhưng như Zì dã giảng, Khựa zí-lồn-vào làm nôngnghiệp. Kinhtế nôngnghiệp (tính tỷtrọng occupation-value) của chúng thấp mẹ nhất trầngian.

Chúng chọn làm côngnghiệp cho nhanh, và cũng không phụthuộc vào dầu-ra.

Vậy nên chúng mới hay thiếu thựcphẩm và phải nhập từ các xứ chưhầu, như Giùn. Dcm tuynhiên, chúng chỉ thiếuthốn trong những khoảng thờigian rất ngắn, và cũng tùy vùng (như bọn giáp-ranh Giùn), còn bìnhthường, chúng vẫn xuất nôngsản zầmzầm.

Dừng hoangtưởng, bọn Giùn Mồm Lồn.

Asinerum Project Commander said... (2367)

Dcm trong chữ Mẽo, thì cây/quả vải-thiều là Litchee, có nguồn từ chữ Khựa 荔枝, dọc la Li Chư, phiên Hán Giùn là Lệ Chi.

Nhẽ bọn con Bò còn nhớ một dịazanh Giùn, là Lệ Chi Viên? Dịazanh này gắn liền mý giaithoại zìa cú hysanh khốcliệt của một dại-côngthần bị vắt-chanh-bỏ-vỏ, anh Chay Nguyen.

Chay là bậc khaiquốc-côngthần, nhiều côngtrạng, nhưng tinhtướng, cho rằng mình ngangngửa lãnhchúa Loy Lei, sếp của anh.

Loy caycú lắm. Sau khi bìnhdịnh dược quốcgia, chầucống Khựa ngoanngoãn, và dược lãnhchúa Khựa chấpthuận là vua Giùn, thì Loy tốngcút mẹ Chay zìa-hưu, cho dến vùng Lệ Chi Viên quảnlý vườn vải-thiều, chuyên cungcấp trái vải cho chínhphủ.

Asinerum Project Commander said... (2368)

Ref: Asinerum Project Commander (2367)

2. Vì bị cáchchức, dốixử như chó, nên Chay demlòng thùhận lãnhchúa và có ýdịnh phảnloạn.

Nhằm dạt mụctiêu, Chay cho em vện của mình, là Lou Thị, dang tuổi 40-42, mần Gái phụcvụ anh Long Lei, dươngkim lãnhchúa Giùn, hàinhi của Loy Lei, trong rất nhiều cuộc thămthú kinhlý cũng như chơibời zuhý.

Dcm mùa ý, Long còn dang vị-thànhniên, chưa tròn 18 tuổi.

Dcm thiếunhi tuổi ý mà zính các má nạzòng thì hehe, không hysanh cũng phải tàntạ.

Asinerum Project Commander said... (2369)

Ref: Asinerum Project Commander (2368)

3. Cũng có sách Giùn bảo, Lou Thị sinh quãng 1390. Nghĩa là khi làm Gái phụcvụ Long Lei, nàng dã 52-53 niên. Dcm dúng là một dại-bôlão. Lồn hưutrí phạng Cặc sinhviên, không gây-chấnthương cũng làm-tàngtật.

Cơmà Zì cũng không sure zìa nguồn này nhé. Sử Giùn mà, lúc déo nào chả mơhồ lươnlẹo.

Dạikhái, Long Lei zất mêmuội Lou Thị, và di dâu cũng dòi Chay cử nàng theo cùng, trong khi hoàngcung thiếu mẹ gì Gái ngoan.

Asinerum Project Commander said... (2370)

Ref: Asinerum Project Commander (2369)

4. Sử Giùn cũng chép, Long Lei lên-ngai khi mới 10 tuổi, và ngay lúc ý, dại-côngthần hưutrí Chay dã cho nàng Lou Thị vện mình vào hoàngcung phụcvụ.

Zanhnghĩa là, Lou Thị zạy chữ cho Vua, nhưng hehe, không nói thì ai cũng biết nàng làm gì với cháu Vua chim còn mềm như búng.

Dcm vãi cứt thặc chứ. Nếu quả dúng vậy, thì Long Lei bị máybay U40 vần suốt ngót chục mùa.

Asinerum Project Commander said... (2373)

Ref: Asinerum Project Commander (2370)

5. Long Lei rất zâmdãng, zĩnhiên gòy, anh còn trẻ mà.

Chỉ trong 2 mùa, Long dã dẻ mẹ ra 4 hàinhi aka hoàngtử. Dcm trong dám này, Chay cùng Lou Thị nhắm hoàngtử-bé Thanh Lei, là con của một phitần lowboong không dược trọngvọng lắm, nàng Zao Ngo.

Long là người nonnớt giàu nữtính, thích Dịtbọp hơn làm Quânvương, nên mặc mẹ chínhquyền tungbay vuitươi déo chịu dược. Anh từng phế hoàngtử con-trưởng Zan Lei, phong hoàngtử con-thứ Keu Lei, làm tháitử.

Dạikhái anh sống lungtungphèng, không hysanh nhẽ phí.

Asinerum Project Commander said... (2374)

Ref: Asinerum Project Commander (2373)

6. Nàng phitần Zao Ngo cũng sinh hoàngtử cho Long Lei, nhưng bị kèncựa từ các phitần khác, nên dược Lou Thị thuyếtphục trốn khỏi dôthành Hanoicho, zìa Conlon sống cùng giadình Chay.

Dạikhái Chay bảo Zao Ngo rằng, muốn sống thì di theo anh, không thì chúng chém chết tươi nghe chưa.

Zao Ngo nàng sợ Lòi Lồn ra, nên vâng-nhời, coi Chay & Lou Thị như ânnhân.

Và Zao Ngo sinh hoàngtử-bé Thanh Lei tại nhà Chay nhé.

Những quân Giùn theo thuyết âmmưu phán rằng, dcm Chay chơi bài ychang Vi Lã khi xưa bên xứ Khựa. Và Thanh Lei nhiều khảnăng chính là hàinhi của Chay. Cũng như Tần Vương nhiều khảnăng là hàinhi của Vi Lã.

Asinerum Project Commander said... (2376)

Ref: Asinerum Project Commander (2374)

7. Và trong một lần ngủngáy cùng Lou Thị tại Lệ Chi Viên, thì Long Lei lăn-cổ chết-tốt.

Déo ai biết anh ý chết vì thượngmãphong, vì dộtquỵ, hay vì trúngdộc, nhưng Lou Thị và Chay phải bị xửtử. Không có cách nào khác.

Chỉ sau vài nghiệpvụ nhẹnhàng của côngan cáchmạng, Lou Thị dã thúnhận mọi tộitrạng: giết vua mưu phản.

Án xuống rất nhanh. Lou Thị sẽ dược tống vào cũi-chó, zìm xuống cống. Còn tôngtoọc bảy dời nhà Chay sẽ dược chém ngang lưng.

Dây là phúcphận của bậc côngthần khaiquốc, vì người-khác zính cùng tộitrạng sẽ dược phanh-thây hay tùng-xẻo hay ít nhất nhúng vào vạc-zầu-sôi cho zazẻ thơm-lừng.

Asinerum Project Commander said... (2377)

Ref: Asinerum Project Commander (2376)

8. Rốtcuộc, Lệ Chi Viên là vườn-vải Backycho trứzanh, nơi chứngkiến cú sangã cuốicùng của lãnhchúa Long Lei.

Về sau, các hàinhi của anh Long này chém-giết nhau chết mẹ sạch, và chính hoàngtử-bé Thanh Lei, người dược Chay baobọc khi-xưa, lại dược zựng làm Vua. Dơngiản vì zòngzõi Loy Lei còn zuynhất cháu.

Dúng ýdồ thiếtkế, nhưng chậm quá.

Lãnhchúa Thanh Lei là người khôiphục lại zanhzự cho Chay & Co, sau vài chục mùa. Nhưng cả tôngtoọc Chay dã kịp lên nóc tủ hết gòy, còn dâu.

Tỷ Phú Say Lìng said... (2378)

Thời Chay, gái 50 phải bằng gái 70, 80 bi giờ. Thật khâm phục khẩu vị siêu mặn của con Long pilot.

Asinerum Project Commander said... (2379)

Ref: Asinerum Project Commander (2377)

9. Khôiphục thì khôiphục, nhưng Zì luôn tin rằng, Chay chả oankhuất déo gì.

Nơi dỉnh núi Conlon, vẫn còn zấutích của những nơi Chay tậphọp bồdội tính làm cơn phảnloạn.

Vụ giấuziếm mẹcon Zao Ngo & Thanh Lei là minhchứng thứ hai.

Người hưutrí chạy-xa chínhsự vuithú diềnviên déo ai lại làm thế.

John KL Missionaries said... (2380)

Hoangmai said... (2325)

[1] Về thần quyền của các thánh, tôi giải thích như sau. Trước hết phải hiểu thế nào là Thánh?

Thời Cựu Ước, "Thánh" được định nghĩa là " người hay đồ vật, được biệt riêng ra dành cho Thiên Chúa, phục vụ cho Ngài, làm việc cho Ngài". Lời của Thiên Chúa nói với Moses ở sách Levi, chương 19, câu 2: "Hãy nói với toàn thể cộng đồng con cái Israel và bảo chúng: 'Các ngươi phải nên thánh, vì Ta, ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của các ngươi, Ta là Đấng Thánh'".

Từ buổi sơ khai của Giáo Hội Công Giáo (GHCG) thời các tông đồ tiên khởi (12 anh), những người tin Chúa và gia nhập Đạo được gọi là "các thánh" hoặc "dân thánh".

Qua nhiều giai đoạn phát triển, đến Công Đồng Vaticano 2 (Second Ecumenical Council of the Vatican), giáo lý của GHCG có định nghĩa tường minh hơn: các thánh là những người sống tốt lành đạo đức trong cuộc sống trần gian, và nay, sau khi đã chết, họ đang được hưởng hạnh phúc thiên đàng. Họ là những người, mà qua cuộc sống của mình, phản chiếu sự thánh thiện của Thiên Chúa Tối Cao.

Cho nên, có những người, tuy không được Đức Giáo Hoàng tuyên thánh, nhưng vẫn là thánh vì DGH không biết, chỉ có một mình Thiên Chúa biết những vị thánh không tên này là ai.

John KL Missionaries said... (2381)

[2] Như vậy các thánh là người, họ không phải là thiên thần hay các thụ tạo thiêng liêng khác nên tự thân họ không có thần quyền, như kiểu tóa sáng trong bóng tối, hay bay lượn, hiện ra chỗ này chỗ khác. Tuy nhiên, có một số phép lạ được ghi nhận ở các thánh ví dụ thánh Francesco thành Assisi có 5 lỗ đinh như Chúa Jesus (gọi là stigmata) chẳng hạn, đây đều là do quyền năng của Thiên Chúa thực hiện trên họ.

Năng lực duy nhất của các thánh là cầu bầu, hay sự chuyển cầu. Tôi trích trong Hiến chế Tín lý Lumen Gentium (ánh sáng cho muôn dân), Công Đồng Vaticano 2, Chương 5: Giáo hội Lữ hành, phần các thánh thông công:

Sự chuyển cầu của các Thánh: "Vì được gắn bó mật thiết hơn với Đức Kitô, các Thánh trên trời củng cố toàn thể Hội Thánh một cách vững chắc hơn trong sự thánh thiện…. Các ngài không ngừng chuyển cầu với Chúa Cha cho chúng ta, trong khi dâng các công nghiệp các ngài đã lập được nơi trần thế nhờ Đấng Trung Gian duy nhất giữa Thiên Chúa và loài người là Đức Jesus Kitô. Nhờ vậy sự yếu đuối của chúng ta được giúp đỡ rất nhiều bằng sự quan tâm huynh đệ của các ngài".

Đây là tín lý (buộc phải tin) của GHCG. Anh em Tin Lành không tin vào vấn đề này.

Asinerum Project Commander said... (2382)

Ref: Asinerum Project Commander (2379)

10. Bọn thợ-sử Giùn xưa, cũng nhiều con không ưa Chay.

Chúng bảo, côngthần déo gì mà dưa cả vện già như Lý Thường Kiệt vào cung làm trò mèomỡ mý vua còn vịthànhniên suốt chục mùa. Bị truzi dáng lắm.

Nhưng quân thợ-sử Giùn nay, thì giấu-nhẹm vụ này. Chúng chỉ nói, Long Lei dang di côngtác cùng Loy Thị thì dộtnhiên lên nóc tủ. Chay oan quá oan quá.

Kếtluận Zì zành cho chúng Má, bọn con Bò.

Dcm tóm-lại, Zì chỉ muốn giảng rằng, vải-thiều là tráicây gốc Khựa hehe.

Asinerum Project Commander said... (2383)

Ref: Asinerum Project Commander (2382)

À nhắc thêm, anh Chay déo kịp làm phảnloạn, nhưng các anh Xi Nguyen, Liet Ding, thì kịp.

Zĩnhiên các anh này thànhcông. Giết dược vua cũ, zựng nên vua mới, và déo có ai bị truzi trong Vườn Vải.

John KL Missionaries said... (2384)

Đầu Đất said... (2375)
Ref: John KL Missionaries (2244)

Nhận thức về place và state của Giáo hội từ khi nào anh Zôn? Tôi nghĩ chắc không phải từ khi thành lập.@@ Đất

[1] Nhận thức này được đưa ra lần đầu tiên vào thế kỷ 13, bởi thánh Thomas Aquinas, người có rất nhiều ảnh hưởng cho nền thần học của GHCG. Trước đó thì hỏa ngục vẫn được quan niệm như là một nơi chốn, nhưng chốn đó ở đâu thì Kinh Thánh không nói đến.

Đến năm 1999, DGH John Paul 2 đã khẳng định hỏa ngục là trạng thái xa rời Thiên Chúa.

"Việc chết đi trong khi mắc tội trọng mà không biết thống hối và chấp nhận tình yêu nhân hậu của Thiên Chúa tức là cứ theo ý muốn tự do của mình đời đời tách khỏi Ngài. Trạng thái vĩnh viễn loại trừ mình khỏi việc hiệp thông với Thiên Chúa và với thành phần vinh phúc được gọi là hoả ngục" (giáo lý HTCG số 1033).

John KL Missionaries said... (2385)

[2] Nơi Kinh Tin Kính Các Tông Đồ (Apostle Creed), có nhắc đến tín điều Chúa Jesus xuống ngục tổ tông. Cụm từ "xuống ngục tổ tông" được dịch từ bản Latin là "descendit ad inferos" mà đúng ra phải dịch là "xuống âm phủ".

Thuật ngữ "inferi" hay "infers" trên được dịch từ Sheol của Do Thái hay Hades của Hy Lạp có nghĩa là "nơi ở của người chết" hay là "âm phủ", "âm ty" chứ không có nghĩa là hoả ngục, địa ngục hay là tình trạng bị luận phạt giống như một số người quan niệm.

Giáo lý HTCG số 631 - 637 vẫn giữ nguyên tín điều Chúa Jesus xuống ngục tổ tông để giải cứu các linh hồn bị giam cầm. Điều này xem ra mâu thuẫn với số 1033 trên không? Chắc chắn là không. GHCG giải thích như sau:

636. Bằng kiểu nói "Chúa Giêsu xuống ngục tổ tông", Tín biểu tuyên xưng Chúa Jesus thật sự đã chết và nhờ cái Chết của Người vì chúng ta, Người đã chiến thắng cả sự chết lẫn ma quỷ, "tên lãnh chúa gây ra sự chết" (Dt 2,14).

Nghĩa là nhấn mạnh vào 2 điểm:

(i) Chúa Jesus đã chết thật, như một con người bình thường (chứ không phải là một màn diễn phô trương quyền năng), đi xuyên qua sự chết, chiến thắng sự chết và ma quỷ.

(ii) Ơn cứu chuộc của Chúa Jesus có giá trị phổ quát, cho hết thảy mọi người, ở mọi thời đại, trong quá khứ và tương lai. Kể cả những người đã chết.

Tóm lại, giáo lý GHCG vẫn giữ tín điều "ngục tổ tông" nhưng cách nói này để nhằm nhấn mạnh ơn cứu chuộc của Chúa Jesus mà thôi, chứ không nhằm đến giải thích về hỏa ngục. Hỏa ngục được giải thích như ở số 1033 trên.

Thăm Tơm said... (2386)

dịt cụ, Bọn bò trong Quán, ym như Chó cún, dể ZÌ bắtnạt về Lệchi thế à?!

Anh dang ở xa Mùa lệchi, không Hình minhoạ nên, xem tạm trên Gúc nhé.

Lệchi giùn có 3 Loại chính như sao:


1. Tuhú, Lai, Trứng, Ulai, Utrắng, Ulồn,... tùy Thổzân khuvực gọi.



Dặcdiển là chín sớm ngay khi LẬPHẠ bắtdầu, to, zài, Zái to. Nó có cùng gốc bên NAMHẢI. Các Dạibàng, Tuhú tiềnsử ăn bên dó rồi mang về Zùn ỉa, mọc lên Cây. như hình minh họa, anh Tuhú bay sang dược cả DODO Island ỉa.

Dây là Lệchi 6 Ngàn mùa ở Giùn, các Cô nghe rõ chưa?! Cứ ngửi dâu dó trong Sử giùn có mùi thumthủm, tứckhắc Nó.

2. Vảithiều HÀTHANH, Tên thươnghịu tấtcả Vải giùn ever.



Gốcgác bởi một Con dánhthuê Giùnkìu, thời Phớp lợn 190x, nhét Hạt Lỗdít từ Kỏng gởi về rồi ỉa. Cỏn nài, không iêu nước như Con CỤ, thếmà giờ Quê cỏn cũng nổi phết.

Nó là một biếndị, với Zái teo (alike but not same @ZÌ), Quả bé hơn Loại truyền kỳ gốc ZÙN 1. ở trên.

Giùn 6 Ngàn minus- 1 Trăm mùa mới dược ăn một Loại lệchi ngon thế, lậptức nhậnvơ là của Mình.

3. Vải HÀBẮC - loại mà các cô vẫn nom ăn mỗi mùa trên Gúc và Lácải.



Dược Bùdụi ôngcụ tậpkết HÀBẮC nhập về từ KHỰA 197x. Nom hệt như HÀTHANH, cùng Thờigian chín, Thổnhưỡng, Sâubệnh, nhưng Zái to hơn HÀTHANH.

dây là loại Cô zì gúc ra và nổ trong Bài, nghe chửa.

Thăm Tơm said... (2388)

Sử giùn, có Con nhàthơ nào dó lúc dang bị cùm, nghe Hơi ông tuhú dộngdục, thếmà cũng tưởngtượng ra dược ra Mùivị của Quả tuhú.

Nhàthơ giùn dúng Thiêntài mẹ.

Khoai said... (2390)

Ref: Thăm Tơm (2386)

có biết thảoluận cc jì đâu mà bật đcm

trái đó tuhú là fải gòy, bị trái đó nhọn, hột dài, bự, màu nâu. Vải thì trái tròn, hột tròn, nhỏ, màu đen

a bắtquảtang con này vỹtuyến 17 trở vô nha

Asinerum Project Commander said... (2391)

Vì-sao Giùn nhiều vùng nôngzân Backycho gọi trái-vải là trái tuhú?

Dơngiản vì, Vải là tráicây zuynhất của Backycho dược ông chim tuhú {gowk} tìm cắn liêntục, và cũng pháphách rất hăngsay. Bởi những nguyênzo sau:

1. Vải là tráicây Backycho có-vị-ngọt zuynhất có màumè (dỏ) zễ nhậnbiết, nở ngay dầu-cành (tuhú không cần phải chui vào tán-cây tìm như na, ủi), và rất nhiều (chùm-quả thường to như bự).

Trái Vải cũng không quá to, rất vừa-miếng. Ông tuhú cứ băm một nhát xong một trái. Nếu không cắn hết, cũng chả sao, nhưng ông Giùn déo cắn-tiếp dược nữa, zất caycú thùhận.

Trái Nhãn khá giống trái Vải tại nhiều diểm, nhưng trái nhãn không màumè, và hạt thì quá bự, cùi thì mỏng, déo vừa-miếng.

2. Tuhú là súcsinh zuynhất Backycho khoái cắn tráicây ngọt. Các ông [chim và thú] khác khoái ngũcốc hơn, hoặc sâu-bọ-ruồi-muỗi, hoặc thịtthà cámú.

Như vậy, tuhú và vải-thiều tìm dến nhau như một quyhoạch của thiênchúa.

Là Sao said... (2392)

Tin thể thao, đcm.

Hum nay (3am Nụi chó),

- Inter đấm với Real
- Liverpool em Mỡ đấm với Atalanta

1am: Man Xanh đấm Olympiacos

Mời chúng Má đón nghe.

Là Sao said... (2393)

Ngày mai là Thanksgiving, an important holiday in the U.S.

Lò mổ anh cho nghỉ 2.5 days, đặng cho zân-công chơi-bời cắn-bú phè-phỡn.

Nổ chủ-đề gì nhân ngày lễ Thanksgiving nhể? chủ đề gà-tây mãi rồi nhàm quá.

🦃🦃🦃🦃🦃

Asinerum Project Commander said... (2394)

Chim tuhú là giống chim thúvị nhất trong các loài chim, nên ngay trong loạt bàibiên Chuyện Chim chúng Má dang nom dây, cũng có vài chuyện zìa ông tuhú, nhiều ngang bùcu và quạ.

Dặctính hayho nhất của tuhú, là hehe, déo biết chămnuôi hàinhi. Khi mót, thì ông dịt, khi dịt, thì ông dẻ, và khi dẻ, thì ông tìm tổ {nest} của chim khác gòy phẹt mẹ vào.

Như vậy các anh tuhú non nhẽ nhớn lên trong vòng-tay của một bama lạ như hoắc, thậmchí là một cặp rắn {snake}, trong những trườnghợp nhầmnhọt dángtiếc.

Các anh hàinhi tuhú này cũng zucôn chả thua gì bama mình. Chúng anh thường tốngcút anh chim "gốc" khỏi tổ của bama anh này, thậmchí phạng anh này hysanh luôn.

Asinerum Project Commander said... (2395)

Ref: Asinerum Project Commander (2394)

Chim tuhú thường dộngzục vào dầu-hè. Khi ý, chúng ông kêula thảngthốt zất zâmzật.

Nom khá giống tiếng vịt, nhưng thanh hơn. Ông tuhú-dực thì kêu khạc-khàng-khạc. Ông tuhú-cái thì kêu vít-vình-vít. Lại có ông kêu gù-gù cúc-cù-cu như chim-cu. Déo biết ông là dực hay cái, hay dơngiản là sau khi giaocấu thì ông gừgừ như chó thế.

Chúng ông gọi nhau làm cú Dịt giaohữu thoy. Nhưng cơmà chúng ông kêu nhiều dến mức cóthể khiến chúng Má phát mẹ diêng.

Bọn Giùn hàinhi xưa thường hát bài déo gì có doạn

..tuhú kêu, tuhú kêu, hoa-phượng dỏ, hoa-gạo nở, dầy ướcmơ huyhoàng..



Dó cũng là lúc chúng ông săntìm vải-thiều Lệ Chi.

Asinerum Project Commander said... (2400)

Ref: Là Sao (2398)

Chim tuhú khoái nhất việc dẻ trứng vào tổ của ông chim-chích.

Chim-chích là một trong những loài chim bé nhất trầngian, kíchcỡ trungbình chỉ bằng ngóntay-cái của ông người trángniên.

Ông Chích cũng ngu thè Lồn ra. Ông ấp-trứng của chim-lạ mà déo nghingờ cặc gì. Khi ông tuhú non nở, thì ông Chích cũng déo biết dó không là hàinhi mình. Như trong hình minhhọa của con Sao above.

Vì dặctính dầndộn dó, mà ông Chích là người (aka chim) bị ông tuhú lợizụng nhiều nhất. Dcm thương ông quá di.

Ông tuhú dẻ xong trứng vào tổ của ông Chích, thì thường bú mẹ bớt trứng trong tổ này, dặng ông Chích chủ-nhà déo nhận ra trứng lạ.

Ông tuhú bú trứng Chích không chỉ vì mụcdích lừaphỉnh, mà ông enjoy trứng dó. Lắm-khi ông bú hết-sạch cả trứng trong tổ Chích. Ngon thì anh bú thoy, làm cặc gì anh nào?

No comments:

Post a Comment