BIRD STORIES: CHUYỆN CHIM - P11





Asinerum Project Commander said... (2001)

Chúng Má nhẽ sẽ thắcmắc, vậy tại-sao, bọn Bương, chỉ nuôi hàinhi dến khi trưởngthành 18 tuổi, là tốngcút mẹ ra-dường?

Nhầm dó. Chúng déo tốngcút dâu, mà chính các hàinhi Bương dòi ra-dường.

Nếu có con nàodó bảo "hàinhi anh dủ 18 là anh dủn mẹ ra dường", thì dó là, con nói-lẫy thoy. Dạikhái nói cho vuông-mồm, ý mà.

Zĩnhiên trừ bọn Mọi nhé. Bọn dó có là người, déo dâu.

Gai Ngoan said... (2002)

Chị Lói cũng hơi quá.

Tôi ở cùng pama nên ăn uống chi tiêu không ke lắm, điện đóm nước nôi tiện thì nộp. Không vấn đề gì. Tôi cũng không đưa tiền cho pama trừ vụ Tết.

Đợn rồi Papa đột quỵ nằm bệnh viện, anh em đồng nghiệp biếu chút xèng. Tôi cầm tiền đưa papa, kêu là anh em cơ quan biết ông ốm, nên có chút quà chúc ông mau khoẻ.

Sau đấy, mama kể chuyện với tôi là Pa mầy khoe tao tiền, cho tao tiền mua phôn khôn. Tao hỏi tiền ở đâu thì ổng kêu con Ngoan cho. Hic, tôi biết ngay mà, câu chuyện làm quà này là cái hờn ghen của mama, là đcm ổng ốm nằm viện nhé, mài cho tiền nhé. Tau ốm mà đ cho tao là không yên với tao đâu.

Sau đó mama tôi đi mổ mắt, tôi cũng biếu cục xèng to hơn papa, bả vui lắm, líu lo líu lo suốt, kể về hành trình mổ mắt tường tận cả tháng. Ung hết cả sủ.

Bài học cho các má ở đây là gì? Nếu nhà có hai bô lão già hói thì đừng nặng nhẹ bên nào, phải công bằng nhớ chưa. Như khi các má mua đồ cho hai đứa con ấy, chúng đều có phần, đừng phân biệt đổi xử mà chúng thù hằn nhau và oán chúng má.

Trong kinh thánh, Cain giết em ruột mình là Abel đó.

Gai Ngoan said... (2003)

Từ gia đình ra xã hội cũng thế, chúng má cứ có tiền là có quyền nói. Danh tiếng cao ngút mà đéo có xu nào thì nói chó nó nghe.

Chúng má cứ đi dự hội với tổ dân phố, với hội này hội nọ mà nom. Con nào phúng nhiều xèng nhất là con ý nhiều người nghe nhất. Chúng phải nghe phải quý vì chẳng may làm chúng má giận đ tài trợ nữa thì tiền đâu ra? Khi làm gì cũng đều có báo cáo với chúng má hết đó.

Asinerum Project Commander said... (2004)

Bọn Bương, những con Zì quen/thân, thì hầunhư chưa baogiờ thấy có màn biếu xèng cho bama. Dã ngót thếkỷ gòy.

Chúng có quàcáp, như sinhnhật, ngày-cưới, các lễ tạng thanksgiving easter xmas etc gòy mother-day father-day memo-day nation-day dủ thứ lăngnhăng nhiều hơn Giùn. Quà chúng lắm lúc cũng to, chảzụ nguyên con xebương hay quả nhà, hay nhỏ hơn thì cặp vé xebơi cruise, ông phônkhôn. Zĩnhiên tùy túi xèng.

Nhưng xèng phongbao hay banking tingting dịnhkỳ (và cả bấtthường) thì tuyệtnhiên Zì chưa baogiờ nghe chúng nhắc tới, zù lắm con khá thânthích. Nếu bama nằm-viện, thì chúng vào-thăm như kháchkhứa bạnbè, cũng ôm bó-hoa, dến thơm-má, về say-goodbye, déo nom sự gì khácbiệt.

Bama nằm zưỡnglão, chúng cũng thăm hàng-tuần, nếu không vào dược thì có phôn thôngbáo. Nhưng thăm là thăm, ychang như trong bệnhviện, déo có màn zúi phôngbao nghẹnngào cơn chớp-mắt.

Dây là vấndề tếnhị, nên Zì không cốtình hỏi, chỉ lenlén theozõi.

Còn tại Giùn, thì nhắm mắt cũng thấy hết, thấy hết, hehe. Ai cho bao xèng cũng dếm bôbô, nếm ngón-tay chụtchụt, gòy bỏ-tọt mớ giấy xanhxanh vào túi-ngực, rạngrỡ sinhdộng thè Lồn.

ZC said... (2005)

Giùn có là người đéo đâu, sinh con ga coi nó là 1 tài sản, của để dành, tài sản mà éo sinh lời (aka xèng) thì đcm a cay lắm, hận hực lắm. Nhục nỗi là tài sản của chúng lại bố láo ăn cắp được nên chúng chỉ biết hậm hực.

Tôi thấy có biết 1 người Trung kỳ, vợ cũng Trung kỳ. Con kể zậy. Thu nhập khoảng 20 củ/ tháng cho 2 vợ chồng. Thuê nhà chi tiêu ở gòn hết cha nó 15 củ, nhưng vẫn cứ tingting cho 4 pama 2 bên, mỗi cụ 1 chai. Hehe.

Gai Ngoan said... (2006)

Ref: Asinerum Project Commander (2004)

Em từ bé đã sống chung với người già, chứng kiến đủ những cú hờn giận tính trẻ con của người già Zì ạ. Càng ngày những phụ huynh của em càng già đi thì tính nết chúng lại càng giống thế hệ trước, đ sai trật đi được.

Quê em có truyền thống cho tiền bô lão, bất kể thân sơ. Chúng nhân dân luôn chuẩn bị tiền lẻ trong tay, đi ra ngõ mà gặp cao niên là chúng dúi cho cao niên chút bạc lẻ, phúng bô lão cắn quà cho vui. Bô lão đưa đẩy chán chê, từ chối đãi bôi vài câu rồi cười hì hì nhét tiền vô túi.

Giùn hay đọc câu vè "của cho đ bằng cách cho". Tiền có nhiều mà cho đ khéo léo tế nhị thì vỡ mồm, người nhận sẽ mượn cớ giận dỗi rất hl và thực sự gây ra phiền toái.

Một tông dật nữa cũng hay cho quà nhau là bọn híp lùn, bọn này chuyên có chiêu đi gặp đối tác hay gì là xách gói quà, lúc thì tấm bánh khi thì chai rượu, lúc thì túi trà... Bọn này lấy lòng tốt phết đấy.

ĐạiTá said... (2008)


Bần đạo có lẽ một phần nầu đó hiểu con Zì, có nghĩa rằng chúng má cần đức tin ở nơi Thiên-Chúa.

Vì rằng xa xưa hay hiện tại, các má phần lớn là vô thần, hay nói đúng hơn nhờ con Zì, mà chúng má như mặt trời chói lòa qua tim, ô kê?

Lừa nhân cần đức tin như vậy? Con Zì hướng dẫn hay đưa lối dẫn đường các má đi về niềm tin yêu như vậy? Bởi vì tông dật chúng má nghèo hèn mọi rợ xấu xa mạt hạng bỏ con mẹ đi, ha ha ha.

Vậy tại sao chúng má lại ưa chuộng hay có cảm tình đạo Ki Tô Thiên Chúa? Theo bần đạo đéo phải vì con Zì là tăng hữu, hay là con chiên ngoan đạo, mà vì rằng, đến lúc đám Á châu nói riêng và Lừa nói chung phải cổ vũ theo hướng như vậy? Bởi vì sao, các má biết chứ, đcm, đám Á tăm, và nền triết thuyết hay những thứ tương tự của chúng, sẽ tạo nên, thành những hình hài và tư tưởng của chúng má trở nên méo mó nghèo hèn và đói kém, chả phát triển và tấn tới cặc gì cả, trở nên nghèo hèn, thấp kém, thụ động, đồng bóng, và xa lông, như và hầu như mọi nền triết học tâm linh của Ấn mọi, hay Trung Hoa Hoa hạ đều như vậy.
hoặc xa xăm hơn nữa ai biết, các má đồng ý chứ? Đcmnc.

Vậy qua đó chúng má nên hiểu zằng cứ theo nền triết học Đông Phương hay nói sâu xa triết học tâm linh Á tăm hay Ấn mọi chúng má đéo thoát nghèo hay sự khốn cùng được đâu, chỉ làm hay có những tác động cho chúng má trở nên thụ động yếu đuối nghèo hèn và tầm thường mà thôi? Sự giải thoát, dó là sự kích động, tầm ảnh hưởng khuyến lệ, giải thoát đam mê theo đám tư tưởng Tây Phương? Hay là sự cộng hưởng khuyến dụ tạo tác, và lôi kéo, của những cá nhân có ảnh hưởng và trí tuệ vân vân và tê cê, nhưng tựu chung bần đạo hiểu zằng chúng má muốn thoát nghèo hèn, phải theo một kim chỉ nam tông giáo chủ đạo nào đó mà trở nên năng động và lý trí, nào ai khác, là đức Ki Tô, ô kê đó là Chúa Ki Tô, như con Zì ngày đêm vẫn giảng giải ô kê?

Tại vì sao? Bần đạo không có tính cách khinh khi những tông giáo khác, nhưng rằng là, Phật giáo đám cộng quân thâu tóm và thao túng hay những đám tham lam lợi dụng nó thế là đéo được, đức Ki Tô chặt chẽ hơn, hoặc là có 1 tên dâm đãng đam mê ấu dâm, mặc áo cà sa giảng đạo xưng thầy chúng má vẩn ồ kê hay sao? Điều đó trở nên vố lý, và hỗn loạn, tráo trở nếu chúng má là tầu ngầm hay bựa viên chính thể, hay etc, nhưng dù rằng chúng má đa phần là nổ banh trời thiên địa đi nữa và tinh tướng như Gia Cát Lượng cũng đéo sao,
giỏi giang cả mà dù rằng chúng má nghĩ thế có sao đâu, xạo lồn thôi? Hê hê hê.

Thiên Chúa, Ki Tô hay everything, nó bản chất là tốt đẹp, nhưng tại sâu đám Âu Mỹ lại tin yêu như vậy? Phải có nguyên do chứ? Nó phải phù hợp với nền triết học, khoa học, etc, đòi hỏi sự lý tính mạch lạc logic, hay chăng? Bần đạo đéo biết đâu? Nhưng khi chúng má có những hành vi lầm lỗi, chúng má có thể xưng tội với cha xứ, có thể cảm bớt áy náy và ăn năng, nhưng tông giáo Á đông, đéo cho như vậy, phần lớn là đéo như thế, bần đạo không cần nhắc lại nữa chứ? Đó là chúng má cứ trừu tượng cứ suy tư, cứ hờ hững hay cứ abc-xyz, đéo cần rõ ràng và logic mạch lạc. Thế thì cư nghèo hèn và đàn độn kém phát triển thôi?

Chính vì điều đó đám Á tăm mới nghèo hèn và mạt hạng, cứ đam mê triết học tâm linh, cứ ngồi một đống, rồi thiền nhân mới giàu có hay sao? Đám Âu châu đéo thế, chắc chắn là như vậy, cái gì phải rõ ràng mạch lạc, hay phải lý tính, cũng như nhà phải có nóc anh phải ra anh, em phải ra em, vện chó phải phân chia rạch ròi, và rằng người đi tiên phong thế kỷ khoa học kỹ thuật hiện đại, hay tư duy duy loogic lý tính mang phẩm trạch toán học đó là anh chàng René Descartes, với châm ngôn bất hủ tôi tư duy tôi tồn tại, đcmnc.

John KL Missionaries said... (2013)

[0] Tôi xin phép quay lại với câu hỏi của anh Đất. Ở đây, chúng ta khảo sát kỹ một chút về sách Sáng Thế Ký (Genesis).

Trước tiên, tôi cần giải thích thêm một chút, để anh chị hiểu về thể văn. Ở trong sách này, nhất là 3 chương đầu khi đề cập đến việc Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ và sự sa ngã của con người, thể văn ở đây không phải là để mô tả một sự kiện lịch sử, mà chỉ là dùng các hình ảnh tưởng tượng, để chuyển tải một thông điệp tông giáo. Vậy nếu chúng ta đọc Sáng Thế Ký như đọc một bản văn lịch sử, thì sẽ rất dễ rối, mà lại không hiểu được ý nghĩa sâu xa bên trong. Đó là lý do mà các chương này đều không đề cập đến mốc thời gian, ví dụ năm bao nhiêu, tháng bao nhiêu.

Toàn bộ Thánh Kinh, là lời của Thiên Chúa được linh hứng qua các tác giả. Nhưng Ngài không xem họ như các công cụ, để Ngài đọc cho nghe và ghi chép lại, mà Ngài hoạt động "trong" và "qua" họ (dưới tác động của Chúa Thánh Thần), vẫn tôn trọng tự do ý chí của họ, để chuyển tải lời dạy của Ngài. Khi sử dụng ngôn ngữ loài người, Thiên Chúa chấp nhận các giới hạn của câu chữ, óc tưởng tượng và văn hóa đương thời. Thiên Chúa là chủ thể của lịch sử, nhưng Ngài chấp nhận "nhập thể" vào lịch sử, để mạc khải các hoạch định của Ngài cho chúng ta biết.

John KL Missionaries said... (2014)

Từ "linh hứng" [hay linh ứng] bắt nguồn từ động từ inspirare trong tiếng Latin, tiếng Anh: inspire, có nghĩa là "thở vào". "Linh hứng" trong tiếng Hy Lạp là từ theopneustos, dịch sát nghĩa là: "Thiên Chúa thở"; trong tiếng Do Thái từ này có thể được diễn tả bởi một trong hai từ: neshamah hoặc ruwach, có nghĩa là tiếng thở, tiếng gió.

John KL Missionaries said... (2015)

[1] Tiên khởi, Thiên Chúa tạo dựng con người theo hình ảnh của Ngài, hết sức thiện hảo. Nhưng con người, với toàn bộ tựdo ý chí của mình (được Thiên Chúa ban tặng), lại lựa chọn cái xấu (ăn trái cấm và sa ngã), bị lãnh án phạt từ Thiên Chúa. Nhưng Thiên Chúa yêuthương con người vô cùng, nên hình phạt ấy cũng như cách cha-mẹ phạt con cái, để giúp con người biết sám hối mà quay về với Ngài, kết hợp mật thiết với Ngài (kết quả sẽ làm cuộc sống tốt-đẹp hơn), và để công trình của Thiên Chúa được thiên hạ nhìn thấy. Như Chúa Jesus từng nói:

1 Đi ngang qua, Đức Giê-su nhìn thấy một người mù từ thuở mới sinh.2 Các môn đệ hỏi Người: "Thưa Thầy, ai đã phạm tội khiến người này sinh ra đã bị mù, anh ta hay cha mẹ anh ta?"3 Đức Giê-su trả lời: "Không phải anh ta, cũng chẳng phải cha mẹ anh ta đã phạm tội. Nhưng sở dĩ như thế là để thiên hạ nhìn thấy công trình của Thiên Chúa được tỏ hiện nơi anh.4 Chúng ta phải thực hiện công trình của Đấng đã sai Thầy, khi trời còn sáng; đêm đến, không ai có thể làm việc được.5 Bao lâu Thầy còn ở thế gian, Thầy là ánh sáng thế gian." (Tin Mừng John, Chương 9).

John KL Missionaries said... (2016)

[2] Sâu xa trong các trình thuật tạo dựng và sa ngã (từ chương 1 - 3), là các thông điệp về sự bất tuân của con người. Họ muốn thoát khỏi tương quan tốt đẹp với Thiên Chúa. Khi tương quan này bị bẽ gãy do sự sa ngã của con người, tội lỗi xâm nhập thế gian, gây nên đau khổ và cái chết. Trình thuật ăn trái cấm còn nói lên một tham vọng muốn vươn lên "bằng vai phải vế" với Thiên Chúa, để biết thiện ác.

Ngoài ra, tội lỗi mang tính di truyền. Anh chị để ý đoạn mô tả các hậu duệ đầu tiên của Adams (ở chương 5), tuổi thọ của người sau giảm dần so với người trước, hàm ý tội lỗi lan truyền qua thế hệ, khiến tuổi thọ bị giảm sút, và phải chết.

John KL Missionaries said... (2017)

[3] Khi tội ác lan tràn quá nhiều trên mặt đất, Thiên Chúa cho đại hồng thủy quét sạch hết con người, trừ ông Noah, vì ông đẹp lòng Ngài. Sau Noah, đến thời các hậu duệ của ông, tội lỗi lại tiếp tục lan tràn. Đỉnh cao của sự tội được thể hiện trong trình thuật xây tháp Babel: tội chống lại Thiên Chúa. Ở đây có một nhân vật cần chú ý là Nimrod, chắt của Noah (thứ tự hậu duệ: Noah -> Kham -> Cush -> Nimrod). Anh này chỉ được nhắc đến trong một đoạn ngắn ở chương 10:

8 Ông Cút sinh ra ông Nim-rốt; ông này là người anh hùng đầu tiên trên mặt đất.9 Ông là thợ săn dũng cảm trước mặt ĐỨC CHÚA. Vì thế có câu: "Như Nim-rốt, thợ săn anh hùng trước mặt ĐỨC CHÚA."10 Khởi điểm vương quốc ông là Ba-ben, E-réc, Ác-cát, Can-nê, trong đất Sin-a.11 Từ đất ấy, ông rời đến Át-sua và xây các thành Ni-ni-vê, Rơ-khô-vốt, Ia, Ca-lác,12 và Re-xen, giữa Ni-ni-vê và Ca-lác, thành phố lớn.

Dùng thêm bản văn English để xem cho rõ các tên riêng:

8 Cush was the father[c] of Nimrod, who became a mighty warrior on the earth. 9 He was a mighty hunter before the Lord; that is why it is said, "Like Nimrod, a mighty hunter before the Lord." 10 The first centers of his kingdom were Babylon, Uruk, Akkad and Kalneh, in[d] Shinar.[e] 11 From that land he went to Assyria, where he built Nineveh, Rehoboth Ir,[f] Calah 12 and Resen, which is between Nineveh and Calah—which is the great city.

John KL Missionaries said... (2018)

[4] Như vậy, có thể nói Nimrod là lãnh chúa tiên khởi của vùng Sin-a (Shinar). Sang đến chương 11, trình thuật xây dựng tháp Babel chỉ được nhắc đến trong một đoạn ngắn:

1 Thuở ấy, mọi người đều nói một thứ tiếng và dùng những từ như nhau.2 Trong khi di chuyển ở phía đông, họ tìm thấy một đồng bằng ở đất Sin-a và định cư tại đó.3 Họ bảo nhau: "Nào! Ta đúc gạch và lấy lửa mà nung!" Họ dùng gạch thay vì đá và lấy nhựa đen làm hồ.4 Họ nói: "Nào! Ta hãy xây cho mình một thành phố và một tháp có đỉnh cao chọc trời. Ta phải làm cho danh ta lẫy lừng, để khỏi bị phân tán trên khắp mặt đất."

"Họ" được nói đến ở đây liệu có phải là nhân dân của Nimrod, dưới sự lãnh đạo của Nimrod? Đúng như vậy. Theo khảo luận của nhà sử học Do Thái Flavius Josephus có tựa đề "Antiquities of the Jews", quyển 1, chương 4, chính Nimrod là người chỉ đạo xây tháp Babel với 2 mục tiêu: (1) Thể hiện sức mạnh để "chọc trời", tức là vươn lên trời, chống lại Thiên Chúa để trả thù cho tổ tiên đã chết do trận đại hồng thủy (2) Tránh một trận đại hồng thủy khác.

Josephus chép, Nimrod còn khuyên với thần dân mình rằng chỉ cần bằng sức mạnh và lòng dũng cảm của con người, chúng ta có thể đạt được hạnh phúc mọi sự, không cần Thiên Chúa. Như vậy, Thánh Kinh hàm ý trong câu chuyện tháp Babel sự nổi loạn và chống đối của con người trước Thiên Chúa, và muốn gạt Ngài ra khỏi cuộc sống của mình. Kết quả là bị Thiên Chúa cho họ nói những thứ tiếng khác nhau, ko hiểu nhau, để rồi phân tán chia rẽ mãi cho đến nay.

John KL Missionaries said... (2019)

[5] Đến thời dân Do Thái xuất hành ra khỏi Ai Cập và định cư vào vùng đất hứa Canaan dưới sự lãnh đạo của Moses (sách Xuất Hành, Levi, Dân Số và Đệ Nhị Luật), họ phạm hai tội khác: (1) không tin vào Thiên Chúa (Đệ Nhị Luật, chương 1), (2) thờ ngẫu tượng (trình thuật con bê vàng, sách Xuất Hành chương 32)

Tuy vừa mới được Thiên Chúa cứu thoát khỏi kiếp sống nô lệ từ Ai Cập chưa được bao lâu, họ đã đúc con bò vàng và coi đó là Thiên Chúa của mình, tổ chức cúng bái thờ lạy nó, rồi mở hội vui chơi nhảy múa, không tuân giữ giới răn của Chúa. Họ đã gây áp lực với tư tế Aaron để làm con bò vàng thay thế là Đấng đã giải thoát mình ra khỏi Ai Cập. Đây là tội bất trung mà Thiên Chúa rất ghét. Các ngôn sứ sau này gọi dân Do Thái là dòng giống gian dâm, phản loạn là cũng do tội này mà ra.

vnusaengland nguyen said... (2021)

Nghe Má Zì và chibộ phântách về đặctánh bôlão làm anh suytư quá đi:

Number one (@Má Giâu BịĐần, bạn đéo-thân của Má Zì), không biết bôlão nào cũng vậy hay tỉlệ đó cũng không cao lắmquá, chẳnghạn phụthuộc vào trìnhđộ tríthức và sự thấuhiểu của cánhân bôlão.

Number two (lại @Má Giâu), chúnganh không phạng-phongbao cho bôlão-vện nữa vì sau mấy lần-đầu bôlão không nhận vì bôlão rất-zưzả còn chúnganh không-xôngxênh lắm. Nhưng thấy bôlão cũng quý anh như phết, hehe.

John KL Missionaries said... (2022)

[6] Ở đây, Moses cũng cho chúng ta biết thêm: Thiên Chúa chọn Israel làm dân riêng, không phải vì họ xuất sắc hay thông minh, hay là một dân tộc lớn, mà hoàn toàn là vì tự do ý chí và tình yêu thương của Ngài. Trích sách Đệ Nhị Luật (Deuteronomy), chương 7:

7 ĐỨC CHÚA đã đem lòng quyến luyến và chọn anh em, không phải vì anh em đông hơn mọi dân, thật ra anh em là dân nhỏ nhất trong các dân.8 Nhưng chính là vì yêu thương anh em, và để giữ lời thề hứa với cha ông anh em, mà ĐỨC CHÚA đã ra tay uy quyền đưa anh em ra và giải thoát anh em khỏi cảnh nô lệ, khỏi tay Pha-ra-ô, vua Ai-cập.9 Anh (em) phải biết rằng ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), thật là Thiên Chúa, là Thiên Chúa trung thành: cho đến muôn ngàn thế hệ, Người vẫn giữ giao ước và tình thương đối với những ai yêu mến Người và giữ các mệnh lệnh của Người.

Theo lời của Giám mục Stanislas Lalanne (Pháp), Do Thái là một dân tộc nhỏ bé, một bộ lạc nghèo nàn, hầu như chẳng có gì. Phần lớn trong số họ sống bằng nghề chăn nuôi. Họ ở trong những bức lều tạm bợ để tránh nắng và bụi cát. Tài sản của họ chỉ là những con cừu.

John KL Missionaries said... (2023)

[7] Sâu xa hơn, Thiên Chúa muốn cho con người thấy quyền năng của Ngài được tỏ hiện nơi những con người yếu đuối nhất. Có vậy người ta mới tin là có Thiên Chúa chứ. Bằng chứng là lúc Moses đưa anh em do thám vùng Canaan, các anh ý báo về rằng dân ở đó to cao vạm vỡ, đất đai tràn trề hoa thơm trái ngọt, đầy sữa và mật, thì làm sao chúng ta đánh chiếm họ được? Nhưng Thiên Chúa luôn ở với Israel trong mọi nghịch cảnh để giúp họ vượt qua khó khăn. Trích sách Dân Số (Numbers), chương 13:

27 Họ thuật lại với ông Mô-sê rằng: "Chúng tôi đã vào miền đất ông sai chúng tôi đến. Đúng là miền đất tràn trề sữa và mật, và đây là hoa trái miền ấy.28 Thế nhưng dân cư miền ấy thì mạnh, thành thị lại kiên cố và rộng lớn lắm; ở đó chúng tôi còn thấy cả con cháu A-nác.29 Có người A-ma-lếch ở miền Ne-ghép, người Khết, người Giơ-vút và người E-mô-ri ở miền núi, còn người Ca-na-an thì ở bờ biển và dọc sông Gio-đan."

30 Bấy giờ ông Ca-lếp truyền cho dân đang phản đối ông Mô-sê phải im lặng, ông nói: "Ta cứ lên chiếm miền ấy, vì chắc chắn ta có thể thắng được."31 Những người đã cùng lên với ông đáp lại: "Ta không thể lên đánh dân ấy, vì họ mạnh hơn ta."32 Trước mặt con cái Ít-ra-en, họ bắt đầu chê bai miền đất họ đã do thám, họ nói: "Miền đất chúng ta đã đi qua để do thám là đất nuốt những người ở đó, và tất cả những người chúng tôi thấy ở đó đều là những người cao lớn.33 Ở đó chúng tôi trông thấy những người khổng lồ, con cháu của A-nác thuộc giống người khổng lồ. Chúng tôi thấy mình chỉ như châu chấu, và họ cũng coi chúng tôi như vậy."

Dùng thêm bản văn tiếng Anh, để so sánh:

32 And they spread among the Israelites a bad report about the land they had explored. They said, "The land we explored devours those living in it. All the people we saw there are of great size. 33 We saw the Nephilim there (the descendants of Anak come from the Nephilim). We seemed like grasshoppers in our own eyes, and we looked the same to them."

Ở đây, sách có nói đến con cháu A-nác (Anak). Đây là tộc người khổng lồ, hậu duệ của dân Nephilim (được nói đến đầu tiên trong Sáng Thế Ký, chương 6), được cho là con cháu của "sons of God" và loài người. "Sons of God" ở đây có lẽ là các thiên thần? Tôi trích bản văn tiếng Anh, vì bản tiếng Zùn không nói đến cái tên Nephilim.

4 The Nephilim were on the earth in those days—and also afterward—when the sons of God went to the daughters of humans and had children by them. They were the heroes of old, men of renown.

Nếu căn cứ vào những bản văn này, dân Anak hoàn toàn vượt xa dân Do Thái bấy giờ về trí năng và sức mạnh. Nếu theo lý lẽ của loài người, họ mới xứng đáng làm dân riêng của Thiên Chúa. Nhưng tư tưởng của Ngài không phải là tư tưởng loài người, nên dân Do Thái đã được chọn.

Khoai said... (2024)

Ref: vnusaengland nguyen (2021)

anh siênlỗi, nhưng bôlão vện cô namkỳ fớ hơm?

chớ chúng mà ở vĩtuyến 17 trở ga thì chắc cô đéo còn ở đây để hehe

vnusaengland nguyen said... (2026)

Ref: Khoai (2024)

Hehe, đúng rồi quýMá Khoai trầntruồng không tem-phiếu.

Anh nghe-đồn bôlão còn cho ngượclại. Tạisao ngheđồn? cáy dcm, chúngmá lại đoán đúng rồi đó, nghe-đồn vì anh đã nói với vện ko-cần cho anh biết và cứ tựgiữ lấy.

John KL Missionaries said... (2028)

[8] Đến thời các ngôn sứ (vẫn trong Cựu Ước), Thiên Chúa vẫn không ngừng kêu gọi (qua lời của các ngôn sứ này) dân Do Thái sám hối, quay trở về với Ngài, nhưng họ liên tiếp phạm tội, chối bỏ Ngài, thờ ngẫu tượng, làm các điều gian ác khác, giết chết họ. Sự thương yêu của Chúa được đáp lại bằng sự phản bội. Qua thời Tân Ước, dân Do Thái còn giết luôn cả Chúa Jesus - Con Thiên Chúa khi Ngài đem ơn cứu độ đến, họ khước từ ơn này. Kết quả, Thiên Chúa tước đi ơn "dân riêng" của dân Do Thái, mà ban cho mọi dân tộc trên thế giới (dân ngoại).

"Nước Thiên Chúa, Thiên Chúa sẽ lấy đi không cho các ông nữa, mà ban cho một dân biết làm cho Nước ấy sinh hoa lợi."(Matthew, chương 21, câu 43).

Tuy nhiên, với dân Do Thái, theo đạo Do Thái, họ vẫn xem mình là dân riêng của Thiên Chúa, và xem Chúa Jesus như một vị ngôn sứ thôi, chứ ko phải là Đấng Cứu Thế (Đấng Messiah) mà họ trông chờ. Với họ, Đấng đó vẫn chưa đến, họ vẫn ngày đêm chờ đợi.

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (2029)

Dì hiệu trưởng và các bựa chơi Đỏng có thể nổ đùng đoàng vài cồng được chăng. Tôi đang tậptành chơi đỏng quaytay hehe. Đọc lại bài ngày xưa của Zì mà ít cồng quá.

Xin Dì khai sáng là tôi mua hàng tayhai (đỏng vàng cổ) của bọn lái buôn online thì có dễ gặp hàng giả không và phân biệt có khó không. Bỏn nói hàng này đéo có hàng giả và bỏn luôn sẵn sàng thâu lại 80% nhưng tôi mới tập tành nên không biết có thật không.

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (2030)

Chả dụ ông Halminton nài giá hãng tới 140 củ còn hàng tay hai chỉ khoảng 60 củ mà đéo có hộp hay chứng nhận, chỉ nhõn ông đỏng thì liệu có ăn hàng fake 1-1 không. (Ông này không phải đỏng vàng nhưng hàng limited thì chắc cũng có giá trị sưu tầm và lên giá phải không Dì)


ĐạiTá said... (2031)


Hoành said... (2012).

An Phong said... (2020).

Vấn đề nầy, bần đạo xin sì tốp ở đây, còn vì sâu mà đám Âu bương, theo Ki Tô, và giầu có hơn đám Á tăm, xin mời chúng má nom, cuốn triết luận. Nền Đạo Đức Tin Lành Và Tinh Thần Của Chủ Nghĩa Tư Bản, còn má An Phong, tin tin chỉ hóng hớt ngậm bớt mồm miệng vầu, đcm.

Asinerum Project Commander said... (2032)

Ref: Hoành (2011)

Chết cười mý con Bò salông. Sănsắt cáy lồn cụ chúng Má.

Sau cú biếuxén hoànhtráng trịgiá 20% tàisản, cặp Cy Tơn phạng nhau ngay trong hộpdêm của nàng {Cy}, nhẽ zo phê matúy, và bị Cam cùm mẹ dưa zìa dồn. Sau dấy thì chúng zĩnhiên bỏ nhau.

Đầu Đất said... (2033)

Ref: John KL Missionaries (2028)

Đội ơn anh Giôn đã siêng năng giảng giải. Tôi cũng hiểu rằng đọc kinh thánh là phải hiểu ý nghĩa của nó chứ ko thể hiểu được nghĩa theo nghĩa đen. Tỉ dụ nếu cứ nghĩa đen thì, lúc xong hồng thủy có mỗi gia đinh anh Noah thì lấy đâu ra mà sinh đẻ được, có phỏng. Nhưng, ngặt vì trình có hạn nên tôi không nắm rõ các ý nghĩa đó nên mới hỏi cho tỏ.

John KL Missionaries said... (2034)

[9] Tóm lại, lời nhắn nhủ của Thiên Chúa với con người là gì (@ Đầu Đất)? Hãy quay về với Ngài, hãy xé lòng để sám hối ăn năn. Quay về bằng cách nào? Hãy tin vào Chúa Jesus, bám chặt vào Ngài vì Ngài là Đấng Cứu Độ duy nhất. Con người mà sống xa Chúa, chối bỏ Chúa, gạt Ngài ra khỏi đời mình, thì sớm muộn cũng rơi vào tăm tối đau khổ mà thôi.

Nếu đã rửa tội xong, đã nên con Chúa, vẫn phải luôn kết hợp chặt chẽ với Chúa Jesus bằng cầu nguyện, đọc Kinh Thánh, cố gắng sống theo lời Chúa mỗi ngày. Nên xưng tội thường xuyên, ít nhất 1-2 lần/năm. Lơ là bỏ quên là đức tin nguội lạnh, lúc ý, ma quỷ sẽ xâm chiếm tâm hồn chúng ta ngay tức khắc vì chúng luôn rình rập ngoài cửa để chờ thời cơ.

41 Anh em hãy canh thức và cầu nguyện, để khỏi lâm vào cơn cám dỗ. Vì tinh thần thì hăng say, nhưng thể xác lại yếu hèn." (Matthew chương 26).

Nguyện xin Chúa cho tất cả quý anh chị sớm trở về với Ngài, luôn tràn đầy thần khí và ân sủng Chúa trong tâm hồn.

Asinerum Project Commander said... (2035)

Ref: Hoành (2012)

Không hẳn vậy dâu anh Bò.

Bọn Phi mộdạo kiểu local bảndịa, buồncười lắm, déo môtả dược. Dạikhái trong nhà chúng, ngoài thiênchúa, chúng còn thờphụng dủ thứ hầmbàlằng khác.

Bọn Tái cũng. Zì giảng nhiều gòy. Banthờ của bọn Mẽ nom ychang banthờ Giùn, lộnxộn thánhthần trầntục chả thiếu ai.

Bọn Nam Âu xưanay vẫn giàu hơn Trung và Bắc Âu, trong suốt cả ngàn mùa. Nhõn từ ngót trăm mùa nay chúng mý nghèo hơn. Gòy chúng sẽ lại giàu hơn, sure.

Vấndề là, giáohội cũng cần những biếnchuyển xuthời, nhưng phải từtừ, không vội dược.

An Phong said... (2036)

Ref: ĐạiTá (2031)

Chết cười, cuốn sách đó có thể hay dở thế nào chưa biết, nhưng không thay đổi được thực tế rằng sau khi hóng hớt nó xong cô giảng như cứt.

John KL Missionaries said... (2037)

Đầu Đất said... (2033)

Anh cứ hỏi thoải mái nếu có thắc mắc, tôi sẽ cố gắng giải thích đầy đủ nhất có thể.

Để hiểu Kinh Thánh thì ngoài đức tin, chúng ta cần khiêm tốn cầu nguyện, để Chúa Thánh Thần khai mở lòng trí cho. Người vô thần, kiêu căng ngạo mạn hời hợt, tuyệt nhiên sẽ ko bao giờ hiểu được. Dĩ nhiên Thiên Chúa là Đấng Toàn Năng, siêu việt vô cùng tận, trong khi lý trí sức vóc con người hữu hạn, làm sao chúng ta hiểu hết Ngài được? Nhưng bằng tấm lòng chân thành siêng năng học hỏi, lòng tin cậy mến sôi động sốt sắng, chúng mình hy vọng sẽ hiểu được một chút, ít ra là đủ để làm kim chỉ nam cho cuộc đời, sống vững vàng với đức tin của mình, sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm tin của mình (một cách chân thành và hòa nhã, ko hiếu chiến cãi cọ), và dạy dỗ lại cho nhi đồng.

Silk said... (2041)

Mấy nay anh lại thích kiểu ẩm thực mọi-mọi như con Nga ngố? này



Nghe cỏn nói anh đoán là Nga ngố nhưng ko dám chắc hehe

Rượu vang 1 hơi 1 cốc thế cho nhanh, rón rén lắc lắc ngửi ngửi mắc mệt.
Thịt thì cắn cả tảng hehe phận Giùn đói khát quanh năm nom mà thèm

vnusaengland nguyen said... (2043)

Nhândịp ông BTC đang nóng như sừngsực, phântách kt chút, nhỉ.

Đây là ýtưởng anh chôm của 1 Má lãolàng và kinhnghiệm thựcchiến đầymình (má Peter).

Đạikhái ý Má đó là: trong quátrình bull run từ 2015~2017 có 9 lần ông Bích đã điềuchỉnh aka correction aka nghỉmệt với mức trungbình là -37% (max:41%; min:31%), và số tuần trungbình để đạt giá cao mới {sau điềuchỉnh} là 15 tuần (max: 39 tuần; min:1 tuần (tuần sát đỉnh 7/12~10/12/2017)).

Mời chúng Má tréch hình anh mới vẽ.





Túmlại: tươnglai chưa biết chắc thế nào nhưng việc sẽ-có điềuchỉnh là không-cách-nào-tránh-được.

Tetracyclin said... (2045)

Ref: Ngựa - PhoBitcoin.com (2030)

Đã chơi thì phải có giấy tờ hộp sổ thẻ đàng hoàng nhé. Sưu tầm cặc gì có mỗi con đổng không mà đòi tăng giá bằng cách đéo nào ???

Mua mẹ con Doraemon 15k mà đeo, vừa chính xác vừa bền hehe

Tetracyclin said... (2046)

Con Trọc bị khóa mõm rồi hả hehe

Cỏn cứ loi cha loi choi, nhặng xị hết cả lên đéo hiểu cỏn định chứng tỏ cáy đéo gì.

Hài đéo chịu

Gai Ngoan said... (2047)

Ref: Ngựa - PhoBitcoin.com (2029)

Ít cồng gì hả má Ngựa? Đầy đủ thông tin cho cô chơi đổng còn gì.

Theo Zì thì cô chơi đổng tay 2 phải: vỏ vàng, sách hộp sổ thẻ đủ đầy. Con đổng là lịch sử, là câu chuyện của người chủ cũ.

Đổng kiểu đó mua tại Giùn vẫn có, nhưng khó. Còn dân buôn đổng thì họ mông má bét nhè rồi. Không tỉnh táo thì ăn quả đắng. Má Ngựa không quen thì chơi hẳn đổng mới đi. Sắm bộ đổng 4-5 con như Zì bảo đó. Là ngoan.

Asinerum Project Commander said... (2049)

Ref: Silk (2041)

Món này bọn Bương chúng Zì kêu là "hầm-kavkaz" bìnhzân vùng Kavkaz tạng Gruzia, Armenia. Cắn cùng gụ-mạnh {brandy} kèm bánhmì, khá tàmtạm.

Nhưng thủa xưa, chúng còn thêm nhiều rau-củ nữa, như cải-dỏ, càgốt, bắpcải, và cả khoaitây. Một bữa chúng dun nguyên một ông kìu, trộn quãng 10 lít bia chứ déo zùng gụ-vang. Gòy chúng bỏ vào các niêu-sành nhét trong tủlạnh mà cắn zần.

Asinerum Project Commander said... (2050)

Ref: Tetracyclin (2045)

Zì dã giảng cả ngàn cồng zìa dỏng, trong vài bàibiên liền, mà con Ngựa còn kêu déo dủ thôngtin, vậy con chơi ông dỏng Doraemon dó là xứngdáng.

Con Ngựa vuilòng dừng sắm dỏng-xưa nor dỏng-toe, phí-xèng của Má và phí-công của Zì. Déo ai sắm phônkhôn cho Bò, buzông cho Vịt? Déo thích Doraemon thì phạng mẹ quả Rolex Thâmtrấn giá 200K ôngcụ ý. Khác cặc gì nhau.

vnusaengland nguyen said... (2051)

Ref: Lil Lyhn (2048)

Hehe, Má này hỏi khoai (not Bíthở) nhở. Theo anh sẽ phá trước khi điềuchỉnh đángkể vì:

Number one (@Má Giâu), lần này có sự tham gia và dòm ngó rất đáng kể của các tayto tổ chức và cá nhân, như quỹ Grayscale, Coinshares..., các cty {public} MicroStrategy, Square, Galaxy Digital Holdings, Pay Pal...các bịchphú Chamat, Micheal Saylor, Raoul Pal, Stanley Druckenmiller...nên đợt bull run này rất khólường và phấnkhích.

Number two, đa số nhânzân aka taybé đang cầm tiền chờ điều chỉnh mua nhưng thị trường thường luôn có bất ngờ cho taybé.

PS: anh thì thoát đasố rồi và hehe chờđợi, do anh không thích nín-thở lâu vì đường còn zài.

Xoong Thủng said... (2052)

Ref: Asinerum Project Commander (1949)

Câu giả nhời của Zì hay quá. DCM anh sẽ ghi chém để truyền đạt lại cho Nhi Đồng

Lạy Zì 1 lạy

Asinerum Project Commander said... (2053)

Dỏng xưa thặc xưa, tầm trên 50-60 niên, thì hiếm kèm temphiếu sáchvở hóadơn lắm. Nhưng dỏng quãng 30 niên trở-xuống, thì hầunhư còn dầydủ những thứ dó. Dcm mý tạng dỏng "tayhai-non" này thì, cứ déo có temphiếu là déo mua.

Mua dỏng quá xưa, thì viện cớ déo có temphiếu mà hạ giá chúng xuống, thì cũng okay. Nhưng nhớ bắt chúng dảmbảo zìa authenticity, và khi mang zìa thì phải nhờ taychuyên tréch zùm. Bọn Rolex tính giá quãng 1 trump cho 1 lần tréch dỏng Rolex, bấtkể tuổitác hay xịnzỏm.

Những dỏng dó daphần dã thay kiếng (kiếng dỏng xưa mần từ thủytinh hữucơ, chưa thịnhhành sapphire như ngàynay), có ông dược vẽ lại mặt-dial (nom phát nhận ra ngay), và 99% dược serviced aka lauchùi zầumỡ dánhbóng etc cáccáy, nhất là phần vỏ {case} và vành {bezel}, và nếu zây-deo {strap} là za, thì 100% dã thay zây mới hàng-chợ.

Những tiểutiết quantrọng như núm {crown}, khóa {buckle} buộc phải còn dủ [xịn], hoặc thay con tươngdương, hoặc phải trừ nhiều xèng. Những món này cothe lùng trên Gúc gòy zìa tự thay.

Asinerum Project Commander said... (2054)

Cách nay ít tháng, Zì có con dốitác Bương gạ-bán ông dỏng Chopard Platinum Tourbillon, giá trịtrường quãng 130K tơn, mý giá 30K, aka bằng 22%, không còn giấymá cặc gì. Ông dỏng nghe nuộtnà bóngbảy, nhẽ quãng chục tuổi, gần như hàng-toe.

Dcm con camdoan "bằng cả tínhmạng" rằng dó là hàng xịn 100%. Cơmà Zì vẫn déo mua. Vấndề déo phải Zì déo tin ông dỏng dó là xịn, mà Zì tính giá 30K cho ông dỏng Chopard "trầntruồng không temphiếu" thì quá dắt. Zì nghĩ 15K sẽ okay.

Dcm toànbộ vàng {solid-gold} mần một ông Rolex "President" kinhviện có giá quãng 7K tơn. Còn toànbộ platinum mần ông Chopard cũng tầm giá dó. Zì déo mua vàng hay platinum, Zì mua dỏng.

Asinerum Project Commander said... (2055)

Bọn Hòy từng chiếmcứ và sinhsống dôngdặc tại nhiều vùng trùphú Âubương. Má nào từng thăm Ýdạinhợn mý Yphanho nhẽ tỏ rõ diều này.

Dây là zinh Aljaferia trứzanh tại dôthành Zaragoza xứ Yphanho, zựng mùa 11xx, bởi một lãnhchúa Hòy.



Mạnhmẽ như vậy, nhưng cuốicùng chúng cũng déo trụ dược. Dất Âubương mặcdịnh thuộczìa Kitôhữu.

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (2058)

Thành Dì để tôi nghiên cứu thôi chứ điều kiện kinh tế tôi cũng ko đủ chơi đỏng xịn. Chỉ đột nhiên đọc lại các bài của Dì và thấy thích bữa giờ cứ tìm hiểu suốt mà chưa xuống xèng mua ông nào.

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (2064)

Ref: Lil Lyhn (2061)

thành anh. Dạo này dân chúng mua bán Tron đông phết, nhẽ đang chơi các Ponzi dùng Tron. Mà Tron nhẽ chỉ có site của tôi là mua bán lẹ và giá ok nên bọn leader làm thị trường cũng giới thiệu.

Xoong Thủng said... (2065)

Ref: Asinerum Project Commander (2055)

Quả thật anh không biết xứ Y Phan Nho từng là ổ Hồi đồng như đặc vào thế kỷ 11, cho đén khi xem phim anh Viking -Ragnar Lodbrok.

Khi anh ảnh bơi xuồng mộc vượt biển sang phạng Anh lợn, rồi sang đến Y Phan Nho thì thấy các tòa nhà của Hồi lung linh nguy nga

Trước anh cứ nghĩ xứ Âu bương chỉ có đạo Ki-Tô

Asinerum Project Commander said... (2066)

Ref: Ngựa - PhoBitcoin.com (2059)

Chúng Má dâu, vào vốt cho Nancy Zì quỳ-lạy con Ngựa này 1000 lạy.

Dcm dã chơi còn muốn giữ-giá, thì gọi là chơi, hay sao? Mua mẹ cục vàng mà quấn vào củ-chân ý.

Asinerum Project Commander said... (2068)

Muốn chơi dỏng bìnhzân giữ-giá, nhẽ chỉ có nhõn hai ông Rolex mý PP.

Rolex không phải model nào cũng giữ giá ngoan, mà chỉ có Daytona, Submariner, GmtMaster, và SeaDweller. Hàng thép {steel} lại giữ giá tốt hơn hàng vàng {gold} nha.

PP dazạng hơn, nhưng cũng như Rolex, hàng thép lại ngoan hơn [zìa tiêuchí giữ-giá] thế mý trùy.

Nhưng dỏng xưa, thì Zì déo chơi hàng thép. Nhét-cặc-vào giữ-giá.

Zì vẫn còn Rolex thép, nhưng zí cặc vào bán.

Asinerum Project Commander said... (2070)

Ref: Xoong Thủng (2065)

Zitích Hòy trứzanh nhất tại Ýnhợn nhẽ còn tại Palermo. Dảo Sicily từng ngót 3 trump mùa thuộc zìa quân Hòy. Ngoài ra các dôthành nhỏ nam Ýnhợn cũng toàn Hòy.



Nhưng bọn Ýnhợn là trùm kỳthị, nên hiệntại, sốlượng Hòy tại dó cũng không dông lắm, nhẽ quãng 1-2 chai.

Bên Yphanho thì zấutích Hòy còn dông thè Lồn ra, như nơi phin con Thủng nghe bên trên dó.

Asinerum Project Commander said... (2071)

Dcm dất Âubương cũng còn mấy xứ Hòygiáo toàntòng, nếu không tính bọn Hủnhĩkỳ nửa-âu nửa-á.

Như Bosnia [Herzegovina] thuộc Namtư Cũ, hay Albania. Dcm trên thựctế, mấy xứ này toàn bị quân Hủ chiếm gòy dồnghóa sạch.

Bọn dó hầunhư táchbạch khỏi Âubương, ngaycả khi chúng còn thuộc phe cộngquân. Chúng 1-mình-1-tạng, déo giống ai, nên déo hòanhập dược. Chúng Má nghe phin Mẽo Hòlyvút, nhẽ cũng dầy áccảm mý các anh lưumanh gốc Bosnia hay Albania.

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (2072)

Ơ tôi nhớ Dì giảng chơi đỏng vàng củ đặng ổng ko những không mất giá mà còn lên giá.

Chứ mua con đỏng 10 trump vừa mua về giá trị còn 7 trump thì tôi không đú được hehe.

Asinerum Project Commander said... (2074)

Ref: Ngựa - PhoBitcoin.com (2072)

Muốn lên-giá như dầucơ, thì cần săn hàng Limited (vàng hay thép hay déo gì cũng dược). Zì giảng gõgàng còn gì.

Nhưng hàng dó dắtdỏ thè Lồn ra, lại khó kiểmdịnh, chúng Má chưa dú dược dâu.

Asinerum Project Commander said... (2075)

Còn dỏng vàng bìnhzân (giá 15-30 trump), thì hehe, chắcchắn déo mất giá.

Chúng Má chơi 10 mùa vẫn bán dược giá như lúc mua, thậmchí cao hơn.

Má nào xưa từng mua dỏng vàng-xưa của Zì (qua anh Búa tiệm Búa), quãng mùa 2012-2014, giờ nếu chán, muốn bán, thì cứ bán lại cho anh Búa dúng giá cũ (dcm nghĩa là Zì sẽ nhận lại), miễn dừng làm ông hưhỏng nặng quá không phụcchế dược.

Nhưng dó không là dầucơ nha, vẫn là "chơi" thoy.

Asinerum Project Commander said... (2076)

Chảzụ ông Hamilton vàng mùa 1940s giá bán lúc khaisinh 1400 tơn (bằng mẹ ông xebương), Zì từng bán giá dâudó zưới 10 trump, giờ vẫn có giá quãng 10 trump rao trên mạng.

Nhưng mua chơi thoy, dầucơ déo gì 10 trump.

Asinerum Project Commander said... (2077)

Một ông dỏng Rolex "Bôn Niuman" (aka mang số model 6239, 6241, 6262, 6263, 6264, 6265) sángtác từ mùa 1960s dến 1980s hàng thép {steel} giờ vẫn có giá traotay quãng 50-60K ôngtơn.

Dcm có những ông chấtlượng còn caoboong cothe dược rao-giá tận 200K thậmchí 500K ôngtơn, mà chưa phải là hàng của các ôngsao hay lãnhchúa. Những ông này déo quantrọng vỏ vàng hay vỏ thép.

Nghĩa là vượt xa các Rolex "hàng-toe" hiệnthời, gồm cả tạng vàng-solid hay "ice" mặt zát toàn kimcang.

Nếu chúng Má muốn chơi tạng dó, thì buộc phải biết cách kiểmchứng. Dcm thường thì phải thuê bọn chính-hãng nom, trừkhi chúng Má là taychuyên như Zì.

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (2079)

Thành Dì chỉ điểm, hehe. Gửi Dì phông bao nhân ngày Giáo Giùn. Transaction: https://etherscan.io/tx/0x2e8cd6e32401a7e29ab6005e064f9926e4305ae02b5e39ab22128ff99516c39d

Ngựa - PhoBitcoin.com said... (2080)

Ref: Búa Liềm (2078)

Vừa thỏa đamme mà lại vừa có thêm xèng thì trọn vẹn hơn chứ. Tôi còn đói thối mồm đâu có chơi kiểu ném xèng qua cửa sổ được, hehe

Asinerum Project Commander said... (2082)

Ref: Ngựa - PhoBitcoin.com (2081)

Zì khấu dầulâu tạtạ má Ngựa dã phúng Quán. Càng cứng sỏi mềm.

Anh Búa thiênzi mấy mùa gòy, dã thành Hót Boi, nhẽ tiệm Búa cũng không hoạtdộng từ bấy. Zì không sure vì dã-lâu không vào Phấtbúc.

Chúng má cứ liênlạc mý anh ảnh.

Ông Cụ said... (2084)

Từ khi chơi quán cụ sắm đổng Rolex, máy chụp Leica, áo lạnh Moncler, giày Bally. Cụ ra đường nhìn bóng bảy như trai tân. Vợ cụ cứ than phiền dạo này có bồ hay sao mà đĩ thế.

John KL Missionaries said... (2085)

Hoangmai said... (2083)
Ref: John KL Missionaries (2034)

Triết học Do thái giáo, có chỗ nào nói đến Sa-tan không? Ạ@@Hoangmai

Tôi ko rành về Do Thái giáo, nên ko trả lời thấu đáo cho bạn được. Tuy nhiên tôi sẽ nói một số điều mà tôi biết có liên quan đến Do Thái giáo.

Khi bạn nói "Triết học Do Thái giáo (DTG)", thì bạn muốn nói đến DTG như là một phạm trù nghiên cứu của triết học? Hay triết học được dùng như công cụ để phục vụ cho DTG? Ví dụ DTG vay mượn từ triết học (đông hoặc tây), để giải thích các mạc khải của Thiên Chúa chẳng hạn.

Trong các tôn giáo độc thần như DTG, Kitô hay Hồi giáo, họ thường xem triết học như một "nô tỳ", để phục vụ cho việc giải thích các nội dung đức tin. Ví dụ Kitô giáo mượn triết học Hy Lạp, cụ thể là của Aristote để giải thích về khái niệm "ngôi hiệp" của Chúa Jesus (Ngài vừa là Thiên Chúa, vừa là người phàm, 2 bản tính trong 1 ngôi vị, không lẫn lộn). Ngoài ra, dùng triết học để làm công tác "hộ giáo", chống lại các lạc thuyết, hoặc các công kích từ bên ngoài.

Nên đối với các tôn giáo này, món chủ đạo để nghiên cứu là thần học thì đúng hơn, vì món này được xem như một khoa học của đức tin, nó vừa kết hợp cả triết ở bên trong.

Đối với DTG, Satan được nói đến khá nhiều, nhất là trong Cựu Ước, sách Talmud (tạm gọi là sách khôn ngoan), và sách Midrash (sách giảng về lễ nghi, luân lý, chú giải). Nhưng tựu trung, Satan là một thụ tạo của Thiên Chúa, là thiên thần ở trên trời, chuyên lo các việc tố tụng, English gọi là accuser. Nhiều lúc, Satan được Thiên Chúa sử dụng để thử thách đức tin của các tín hữu, ví dụ trong sách Job, Thiên Chúa cho Satan làm hại đến ông Job, để xem lòng trung tín của ông đến đâu.

John KL Missionaries said... (2087)

Tôi xin lỗi vì lại hơi dài dòng, nhưng thiết nghĩ nên giải thích thêm chút nữa. Vì người ta chỉ thắc mắc về Satan, khi họ sợ hay bị ám ảnh về nó (dù là có chút ít), nên tôi muốn trấn an cho bạn Hoangmai, vì có Thầy Jesus đây rồi, đừng sợ. Tiện thể đang có scandal "nhóm trừ quỷ Bảo Lộc" (giáo phận Dalat) nên tôi cũng muốn nói thêm.

Vì Satan là thụ tạo của Thiên Chúa, nên khái niệm "sự dữ" trong DTG nó mang tính "bên ngoài" (nhiều hơn tính bên trong), do Satan đem đến, dưới sự chỉ đạo của Thiên Chúa, để dạy dỗ dân chúng. Tức là các tín hữu DTG nhận thức được tội lỗi phản bội của mình với Thiên Chúa là rất lớn, nên họ chấp nhận các thử thách, các hình phạt, mang đến bởi Satan (do ý Chúa), và ko kêu ca gì.

Trong Kitô giáo, sự dữ, ngược lại, mang tính "bên trong" nhiều hơn (nhưng vẫn có tính bên ngoài, ví dụ các thiên tai), tức là xuất phát từ tâm can của con người, với tất cả ý chí tự do của họ.

Satan chỉ có vai trò như thủ lãnh của ma quỷ đến cám dỗ lôi kéo thôi, không có quyền gì trên con người. Chỉ có Chúa Jesus, mới có quyền trên con người nhưng Ngài cũng không hoạt động theo kiểu ép buộc, điều khiển con người như con rối, mà hoạt động kiểu mời gọi, để cho con người tự do lựa chọn. Nếu con người chọn đầu hàng trước cám dỗ, rồi gây nên sự dữ, là do lỗi của họ. Và họ phải tự chịu trách nhiệm, không đổ lỗi.

Việc tôn trọng tự do này rất quan trọng vì nó chống lại thuyết tiền định (predeterminism) hay thuyết định mệnh (fatalism). Công Giáo (cách riêng) phủ nhận 2 thuyết này. Tuy nhiên, đôi chỗ trong giáo lý, hay Thánh Kinh có đề cập đến các sự kiện, diễn giải mang tính tiền định hoặc định mệnh, trên nhưng đó là do giới hạn của ngôn ngữ loài người, mà Thiên Chúa chấp nhận, để mạc khải cho con người chương trình của Ngài. Tiền định được dùng để chỉ chiều hướng đi tới "mục tiêu cùng đích" (ultimate destiny) và định mệnh được dùng để nói về việc "Chúa quan phòng" (divine providence).

Chúng ta tin có ma quỷ, nhưng không tin vào, hay tin nơi (tức là không phó thác, nhờ cậy hay giao du gì với chúng bằng cách là không bói bài, bói toán, mê tín dị đoan các thể loại). Ngược lại, chúng mình hoàn toàn tin tưởng phó thác nơi Chúa Jesus, thì an tâm ngủ ngon, sẽ không có ma quỷ nào động đến.

Ngoài ra, không tin vào bất cứ một "mặc khải tư" nào hết, dù cho mặc khải đó đến từ linh mục, hay giám mục, hồng y, vì Thiên Chúa Cha đã mặc khải duy nhất ở Chúa Jesus, Ngài là Đấng Cứu Độ duy nhất.

Một số hiện tượng quỷ ám là có ghi nhận, nhưng không nhiều. Và các trường hợp này cần phải thẩm tra y khoa, thăm khám bác sĩ kỹ càng, kết hợp với hỏi ý kiến của các cha sở, giám mục trong giáo phận. Tuyệt đối không nên cúng bái lung tung.

An Phong said... (2088)

Ref: John KL Missionaries (2087)

Quỷ thì hiếm gặp, nhưng ma nhẽ dăm chục năm trước nhiều lắm hay sao mà gần như bô lão nào cũng có chuyện từng gặp ma. Giờ ánh sáng nhiều quá bất kể ngày đêm nên ma trốn cả vào đâu rồi không biết.

Unknown said... (2091)

Kính chúc hiệu trưởng Zì kính yêu vạn sự an lành. Đội ơn Zì. 20/11/2020.

Mr.Trying said... (2094)

Tôi cũng nhân ngày nhớ ơn " thầy, cô", tôi cũng đội ơn Nancy Gì, cũng vào quán cầu mong Gì luôn bình an.
Nhờ đọc quán bựa tôi cũng học đường vô vàng điều bổ ích và thuận nhuận. Tuy chưa đông xèng được tỉ tả như cô Lyh Lyh và con Fanky déo teo và em vàng son Mỡ màng (các cô này tý tuổi mà giỏi giang tôi ngưỡng mộ rất).
Gì giãng về bố mẹ xứ giùn tôi thấy cũng đúng với hoàn cảnh của tôi quá. Cô nào trên kể chuyện Trung kỳ đó. Tôi cung là người trung kỳ nhà cũng nghèo rớt mòng tơi. Bây giờ tôi có gia đình rồi nhưng hễ gia đình có việc gì là vợ chồng tôi cứ đứng ra lo. mỗi lần về nhà phải biếu xèng cho bố mẹ. Tôi dù ko đến nỗi khó khăn như ông trung kỳ cô nầu kể trên nhưng nhiều khi tôi sợ vợ tôi chạnh lòng. Cũng vì thế nên đối với mấy người con dâu trong nhà mẹ tôi quý vợ tôi nhất.
các cô biết ông bà ở quê đã quý rồi quý ra mặt nhiều khi tôi ái ngại với cả chị dâu mình, tôi khuyên mẹ tôi phải ý từ nhưng đâu lại vào đó. Nên tết tôi chỉ về thăm, không ở lại nhà bao giờ dù ông bà có nói gì thì nói.
Cách đây khoảng 15 niên, nhà tôi lắm chuyện xảy ra, chuyện gì mẹ tôi cũng gọi tôi về tôi cứ luẩn quẩn mãi, ra trường lâu mà chưa dám đi làm đâu xa vì cứ luôn mang trong mình gánh nặng gia đình. Dù lúc đó tôi cũng đói có gì mà giúp kinh tế, các cô thấy nực cười chưa? hihi
Rồi có ông anh làm quản lý tôi hồi ấy cũng bão như Gì, mày cứ mãi thế này thì khổ mãi, dứt áo mà đi. sau này có điều kiện lo cũng chưa muộn.
Giờ đọc các bài của Gì tôi thấy thấm thía quá nên giờ cũng ko dám sinh em bé thứ 2. Mỗi lần bàn đến chuyện sinh đứa nữa là 2 vợ ck cãi nhau.
Tôi đéo lý luận hay như Gì nên cái con vợ cãi cùn mãi nó vẫn chưa hiểu?


Mr.Trying said... (2095)

ở xứ tôi có cầu bào chưa cho cha mẹ sinh lắm con là " con ko được chê cha mẹ khó, chó không được chê chủ nghèo", nói chung đại loại thế.
Cái tư tưởng đó ăn sâu vào tâm can quê tôi, có hôm bố tôi và bố vợ vào nhà tôi ăn cơm uống rượu bình thơ. 2 bố mới bảo tôi để thêm đứa con trai nữa, chứ ko có con trai thì vứt, chết là hết, ghi vào gia phả là việt vị vô danh, đại loại thế.
Tôi mới bảo chưa có điều kiện, khó khăn,…nhưng 2 cụ vẫn khẳng định phải đẻ như chính 2 cụ sẽ có trách nhiệm. tôi định bảo cụ thích thì cụ đẻ thêm mà nuôi ( câu này nhờ của Gì nhé), nhưng tôi ko dám.
Các cô ở quán toàn bịch phú ông cụ nên chắc cuộc sống nó nhẹ nhàng và lãng mạng. Còn như tôi lúc nào cũng tất bất, tất bật.
Cô Lói hận đàn bà nhưng nói cũng đúng, xác xuất trong đám nghèo chốc đít mới có đứa lóe lên. Xác xuất đó cũng bé như các xìlíp em Mỡ mà thôi.
Tôi ở nông thôn, nhà nghèo chốc đít nên cái tư tưởng thụ động nó ăn sâu vào máu. Trước cứ nghỉ vào được nhà nước là ổn định. Hehe ngây thơ như cô Lói nghỉ về đàn bà (ko có ý xúc phạm cô Lói đâu đấy). thôi hôm nay xỉn viết lung tung quá.

Muối Đất said... (2100)

Ref: Hoangmai (2099)

Cô Giang Mai up cái avatar vào đi không chủ nhà lót lá tiễn ra đấy.

Nhân tiện đọc loạt cồng của Zì về Chúa phê lòi pha.
Tôi đã kịp lu loa cốp pết cho chúng bạn thẩm cùng he he he.
Thanks Zì nhều nhều.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2101)

Ref: Ông Cụ (2096)

Con này bị thần quynh à? Cô tự nhận chơi Quán từ ngày đầu, mà dám tỉnh bơ khuyên người khác "đẻ thêm một đứa" cho vui-nhà-vui-cửa là sao?

Cô cho cỏn xèng đi, thì hẵng mở mõm khuyên cỏn đẻ.

Asinerum Project Commander said... (2102)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2101)

Má nào vốt cùm con Cụ 2 ngày tội phátngôn vô-tráchnhiệm? Súi người khác "dẻ cho vui nhà" khác déo gì súi trẻ cắn Cứt.

Cứ 2 vốt cùm 2 ngày, 3 vốt cùm 4 ngày, 4 vốt cùm 1 tuần. Vốt của con Lói "hộchiếu" bằng 2.25 vốt thường.

Asinerum Project Commander said... (2104)

Lại giảng tiếp zìa Hòygiáo tại Âubương xưa.

Như Zì giảng trước, Hòygiáo từng rất mạnh tại Nam Âu, như Nho {Spain}, Bù {Portugal}, Ý {Italy}, Lạp {Greece}, Tư [cũ] {former-Yugoslavia}, và từng có cơhội chiếm mẹ sạch Âubương, nếu nhânzân Kitô không khángchiến kịpthời.

Con má Lói dã thăm dôthành Sevilla miền Andalucia xứ Nho, nhẽ cũng vào thăm hoàngcung Alcazar? Dó chính là một pháodài Hòy diểnhình, zo bọn Hòy xây cho các lãnhchúa Hòy ngụ. Nó xinhdẹp và cầukỳ dến mức saunày, khi dã khángchiến thànhcông, các lãnhchúa Nho dã zùng-lại làm hoàngcung của mình.

Nói trắng ra, trước khi có Alcazar (quãng mùa 10xx-11xx) thì xứ Nho còn chưa có pháodài nào dược coi là tuyệtdẹp. Cách nào dó, chính bọn Hòy dã khaisáng Âubương.

Chữ Alcazar trong Hòyngữ chính là "pháodài", là thứ dược bọn Hòy xây zất nhiều các miền Nam Âu khi chúng còn caitrị.

Cosy Le said... (2105)

Con má cụ nói năng rất là bất nhất

Mới đây thôi thì than ngèo cắn nhọ care

Nhoắng phát thành mẹ nó luật sư mới y tá mới giám đốc bv

Rồi nhoắng phái khoe sắm đỏng lếch mới đồ chơi xịn xò rồi xúi bậy xúi bạ dcm

Bác vote cùm con má nài 1 tuần cho sáng óc ra, bốc phét thì cũng phải có tí đồng nhất chớ , ít nhất cũng phải như má xẻng ướt ý

ngài mai là Chúa nhật rồi

Bác lại đi cuốc golf đơi

Chúa phù hộ các má

Asinerum Project Commander said... (2108)

Ref: Asinerum Project Commander (2104)

Phần cungdiện Alcazar Sevilla trong hình Zì bốt tại cồng trên, zìa chứcnăng, giống ychang so-called "hậucung" của hoàngcung Khựa-Giùn.

Nó mang-tên "sân-trinhnữ", là nơi bọn lãnhchúa Hòy chănnuôi và hànhlạc các trinhnhữ Nho/Bù dược các chưhầu cốngnạp. Mỗn mùa, bọn Trắng này phải zâng 100 trinhnữ cho quân Hòy.

Hầuhết các Alcazar tại Nho hay Bù dều có sân-trinhnữ. Dó là một khuvực hìnhzạng chữnhật khépkín nằm bên-trong lâudài hay cungdiện, thường gồm 2-tầng lầu. Những ngày trời-ngoan nắng-trắng, các trinhnữ Trắng Caoquý phải cửi-truồng chơidùa zưới sân, cho các cháu Hòy Mọi ngồi trên lầu ngắm và chọn và hehe Dịt Giaocấu. Dcm thốn phết.

Phải mất gần 8 thếkỷ, bọn Nho-Bù mý dòi lại dộclập hoàntoàn của mình từ tay quân Hòy. Dcm lâu kinhhoàng.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2110)

Nancy Zì, từ thời Yahoo Blog sang bên đây, đã giảng không biết bao nhiêu lần gòy.

Khi chúng cô còn nghèo túng, khố rách áo ôm, level thấp, chất lượng thấp, địa vị hèn mọn... thì MÓN-QUÀ tuyệt vời nhất chúng cô có thể tặng hàinhi, là ĐỪNG đẻ chúng ra đời.

(còn, ngắt mẹ cồng)

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2111)

Chất lượng của cha mẹ quyết định đến 80% chất lượng của con cái.

Bố mẹ đầu buồi rẻ giách, thì 80% con cái sau này không ngóc đầu lên được.

Bố mẹ là đại bàng, thì 80% con cái không đại bàng cũng chim ưng, chứ không thể là chim sẻ được.

Nói ngắn gọn hơn, là bố mẹ ngu thì con cái ăn đầu buồi & ăn cứt. Còn bố mẹ khôn, thì con cái ăn ngon & mặc đẹp.

Tất nhiên đâu đó sẽ có những thiểu số ngoại lệ. Nhưng như Má đã nói rất nhiều lần, thiểu số ngoại lệ không đại diện cho cái đéo gì, vì thế chúng vô nghĩa.

(còn, ngắt mẹ cồng)

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2112)

Còn sau đây, là quan điểm của Má (tất nhiên là được inspired aka truyền cảm hứng từ Nancy Zì suốt nhiều mùa qua) về chủ đề sinh-con-đẻ-cái:

Sự thật, là việc chúng ta sinh ra một hài nhi trên đời hoàn toàn là ý chí chủ quan của chính chúng ta, chứ không phải của đứa trẻ.

Đứa trẻ KHÔNG YÊU CẦU được sinh ra. Mà nó BỊ sinh ra. Sự có mặt của nó trên đời hoàn toàn BỊ ĐỘNG và phụ thuộc vào cha mẹ nó. Nó không có quyền quyết định trong việc nó được sinh ra hay không, hoặc sinh ra ở đâu, do ai, trong hoàn cảnh nào. Vân vân.

Đến đây rõ chưa đã?

Và do đó, là việc nuôi dưỡng và chăm sóc một đứa trẻ là NGHĨA VỤ MẶC ĐỊNH ĐƯƠNG NHIÊN của cha mẹ, chứ không phải CÔNG ƠN.

Do đó, mọi suy nghĩ đòi đứa trẻ phải có nghĩa vụ "đền ơn đáp nghĩa" là tào lao và nhảm nhí.

Má nhắc lại: Trong khi cha mẹ có NGHĨA VỤ MẶC ĐỊNH ĐƯƠNG NHIÊN phải chăm sóc con mình (ít nhất tới khi nó đủ 18-19 tuổi) , thì rất tiếc, con cái lại KHÔNG có nghĩa vụ này với cha mẹ nó.

=Ngược lại, về phần con cái của chúng má, nếu chúng cảm thấy muốn yêu thương và chăm sóc các bạn như một NHU CẦU TỰ NGUYỆN, tự chúng sẽ "báo đáp" các bạn, mà không cần ép uổng.

Còn nếu, vì lý do nào đó (chủ yếu do chúng má THẤT BẠI trong việc làm những ông bố bà mẹ chân chính), chúng quyết định KHÔNG làm thế, thì cũng đừng trách chúng, mà hãy tự trách chính mình hehe ĐEN thôi.

- Theo Nancy Zì, thì chúng má nợ hài nhi không những tới năm chúng 18-19 tuổi, mà là cả đời hehe rất tiếc.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2113)

Hôm nay, Má tiếp tục chuyên đề LÝ-THUYẾT-SUÔNG hahaha

Chủ đề LÝ-THUYẾT-SUÔNG hôm nay: Có nên giao phó việc dạy dỗ hài nhi cho mama?

HAHAHA

Nói nghe hơi khó tin, và có thể gây chạnh lòng cho chị em liền bà, nhưng theo quan sát của Má, đa phần phụ nữ chỉ biết THƯƠNG con thôi, chứ hoàn toàn không biết DẠY con.

Họ có thể NUÔI con tốt, nhưng không thể DẠY con tốt.

Việc phó mặc hoàn toàn việc DẠY DỖ một đứa trẻ vào tay phụ nữ, là cách tốt nhất để khiến nó gặp đủ loại khó khăn, bế tắc và đau khổ trong cuộc sống trưởng thành sau này.

Đặc biệt, nếu nó là một đứa bé trai hehe

(còn, ngắt mẹ cồng)

Ảnh chỉ mang tính minh họa:



Chị Bương Cảnhsátviên said... (2114)

Thiên Chúa, đã an bài rõ vai trò & thiên chức của hai giới tính, ít nhất trong việc nuôi & dạy một hài nhi, như sau:

Với liền bà, thiên chức của chúng với hài nhi, là cho bú, cho cắn, vỗ về, ôm ấp, bảo bọc bằng cảm xúc aka NUÔI (Nurture).

Với liền ông, thiên chức của chúng với hài nhi, là dạy kỹ năng (ngày xưa là săn bắn, bây giờ là bất cứ kỹ năng chuyên môn nào), dạy phân biệt đúng-sai, dạy đối-nhân-xử-thế, dạy những kiến thức thực tế mà sách-vở-khoa-bảng đéo dạy, tóm lại là dạy những món để hài nhi sẵn sàng bước vào đời như một chiến binh aka DẠY (Teach).

Tóm lại, liền bà chỉ nên nuôi (nurture) hài nhi đến cai sữa thôi, sau đó việc dạy (teach) nó, phải là việc của thằng đàn ông.

(còn, ngắt mẹ cồng)

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2115)

Cái thương của đa phần người mẹ dành cho con mình, là thứ tình thương ngu si, mù quáng, vô lối và vì thế chỉ có hại (thay vì lợi) cho nó về lâu dài. Bởi vậy mới cần đến sự có mặt & tham gia của một người cha là một thằng đàn ông Chân Chính, hiểu rõ đúng-sai, phải-trái và trắng-đen để giúp đứa trẻ nên người.

Phụ nữ không phân biệt nổi giữa hai khái niệm "THƯƠNG" và "DẠY" đã là điều tệ hại. Nhưng điều còn tệ hại hơn thế, là việc thằng đàn ông bên cạnh họ cũng đéo nhận ra điều đó hoặc/và cũng đéo có tiếng nói đủ trọng lượng để chỉ dạy và bảo ban họ về điều đó.

Đa phần cuộc đời của các nam thanh niên Việt Nam được nuôi & dạy bởi hai người đàn bà, một là mẹ họ và hai là bố họ (nhiều thế hệ đàn ông Việt có chất lượng RẤT THẤP, gọi là những thằng đàn bà), nên các cô mới gặp đủ loại khó khăn và bế tắc trong đủ mọi khía cạnh của cuộc sống.

Khi Má nom thấy một đứa trẻ chịu ảnh hưởng quá nặng nề từ người mẹ, là tôi biết ngay hoặc là nó không có bố, hoặc là nó có bố mà cũng như không (bố là thằng loser beta không có tiếng nói, hoặc bố là thằng level thấp ngu dốt không có kiến thức dạy con vân vân).

Ví dụ, khi một đứa trẻ vấp ngã, bọn liền bà thường có trò đần độn là giơ tay "đánh chừa" cái bàn, hoặc mặt đất, để nịnh nọt đứa trẻ.

Cái trò "đánh chừa cái bàn, mặt đất" là trò xàm lồn đần độn truyền từ đời tổ tiên đến bà và mẹ của gái, nên gái lập lại với con mình thôi. Việc của các cô - thằng chồng của gái & thằng đàn ông Chân Chính - là bảo với gái rằng đó là trò ngu dốt xàm lồn và không có ích lợi gì cho việc giáo dục con cái.

(còn, ngắt mẹ cồng)

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2116)

Vện chúng cô có là tiến sĩ, PhD con cặc gì đó Má cũng đéo quan tâm.

Đẻ con, cưng nựng, ôm ấp, vỗ về... thì mommy là nhất. Má đéo phản đối.

Nhưng dạy con, thì daddy mới là số một. Đừng cãi!

Nếu con chúng cô bị mẹ nó (tức là vợ các cô) dạy dỗ sai cách, mà các cô không chấn chỉnh việc đó, thì sau này con các cô đéo nên được người, hoàn toàn 100% là lỗi của các cô. Thế mới tài.

"Phụ nữ" ở đây không chỉ là mẹ của đứa trẻ, mà còn cả bà của đứa trẻ nữa. Cô nào đã có gia đình hẳn biết cái cảm giác kinh hoàng từ combo x3 ngu dốt trong việc nuôi dạy con mình từ không chỉ vợ mà còn cả mẹ vợ + mẹ mình.

Cho nên, cô nào có con nhỏ, thì thứ nhất là phải ÁP ĐẶT ảnh hưởng của cô (thằng đàn ông) lên việc nuôi dạy nó từ những ngày đầu tiên. Thứ hai là hoàn toàn không cho ông bà (nhất là bà) hai bên can thiệp vào chuyện dạy con.

Phó mặc việc dạy dỗ một đứa trẻ vào tay phụ nữ sẽ chỉ biến nó thằng một thằng yếu đuối beta đàn bà (nếu là bé trai) hoặc một con dẩm toàn yêu giai phò (nếu là bé gái) trong tương lai.

Nói chung, khi đứa trẻ đã cai được sữa, thì nhiệm vụ chính của người mẹ tới đó là hết. Từ đó về sau (việc DẠY DỖ đứa trẻ) là việc của người cha. Mẹ chỉ có trách nhiệm nấu những bữa ăn ngon và giữ cho nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ.

(TẤT NHIÊN là trong trường hợp người cha là một thằng level cao Chân Chính, chứ cha mà loser ngu lồn nữa thì thôi coi như RIP sớm đứa trẻ. Map này chưa đánh đã GG.)

Ảnh minh họa con của một gia đình có cha alpha (trái) và được nuôi dạy bởi single-mom (phải). Dù tráng niên bên phải là con của Arnold với một em hầu gốc Nhọ (Guantemala), còn tráng niên bên phải là con của Arnold với một em trắng gộc (hậu duệ nhà JFK):





Chị Bương Cảnhsátviên said... (2117)

Sorry Nancy Zì vì đã nói leo. Má ngưng phím ở đây.

Chủ đề LÝ-THUYẾT-SUÔNG kỳ tới:

"Tại sao con cái của Single-mom đa phần đều BẤT HẠNH???"

Asinerum Project Commander said... (2118)

Ref: Asinerum Project Commander (2108)

Nòngcốt các vụ khángchiến dòi dấtdai tôngtộc mình từ tay quân Hòy, không ai khác, chính là các kitôhữu, dược bảotrợ tinhthần bởi chính các giáohoàng, thaymặt thiênchúa.

Chúng Má nom dó, cộngdoàn giáohữu có sứcmạnh hơn nhânzân cothe nghĩ nhiều. Chếdộ cộngquân Âubương tantành, cũng zo kitôhữu. Bọn chínhkhách lãnhchúa chỉ là quân cơhội xuthời.

Hàng thếkỷ nằm zưới chân bọn Hòy, các lãnhchúa âubương làm dược cặc gì? Chả làm gì, ngoài việc cungtiến mỗn mùa 100 trinhnữ, kèm các sảnvật huyhoàng khác.

Và các kitôhữu dã phải vùng lên, vác theo mình cây thậpgiá của hiệutrưởng Jesus, và khángchiến, tốngcút quân Hòy khỏi quốcgia. Những cú khángchiến này mang chung tên là "thậptựchinh", và bị media cộngquân môtả như một cuộc xâmlăng khủnglù và tànkhốc.

Nó tànkhốc thật, nhưng không xâmlăng. Việc tấncông sang tận Dất Thánh cũng chỉ là phongcách "tiên hạ thủ vi cường" truyềnthống. Vụ này thựctế cũng không thànhcông. Nhưng quantrọng, zân Âubương dã dược trở-lại là chính-mình.

Chúng Má nhớ quốckỳ xứ England (not UK) không? Nó chính là biểutượng của thậptựchinh.

Thăm Tơm said... (2119)

Ref: Asinerum Project Commander (2118)


anh chò Mõm chen ngang, hihi.

Nó là Cờ thánh GIOÓC, bảohộ các Xứ như ANH nộiđịa - GENOA - GEORGIA - SARDINIA - MILAN,...

BARCA mà ZÌ rất ghét, hehe, cũng.

Asinerum Project Commander said... (2120)

Ref: Asinerum Project Commander (2118)

Nếu chúng Má họchành thủa hoaniên tại Giùn, nhẽ còn nhớ thànhngữ "dêm-trường-trung-cổ" của bọn giáo-lợn cộngquân não toàn cứt Bò?

Cụm-chữ dó môtả thờikỳ quân Bương chúng Zì kêu là Medieval. Nó dược-nom-là bắtnguồn từ cú suytàn của dếquốc Tây Lamã (quãng 5xx), tới thờidại Phụchưng (quãng 15xx).

Dó là những mốc thờigian bọn media tảkhuynh gắng phạng-xuống những dầulâu nonchoẹt của hàinhi chúng Má. Mốc ý không quá lệch, nhưng láo.

Zì phán cho dúng rằng, thờikỳ Medieval chính là thờikỳ Hòygiáo xâmnhập và caitrị Âubương.

Hòygiáo có nănglực dặcbiệt là, lantỏa cực nhanh, nếu quầnchúng chưa có một nềntảng dứctin vữngvàng, hoặc lãnhchúa không canthiệp bằng võlực.

Note: từ thủa Cao Biền, thì Hòygiáo dã tới dược xứ Giùn. Nhưng như chúng Má cũng biết, chúng déo trụ dược tại Backycho, chỉ vào dược Namkycho.

Dcm thủa Medieval ý, toànbộ Trung Dông, Bắc Phi, bándảo Iberia nay, và nhiều vùng khác, dã bị luộc-chín zo quân Hòy. Các lãnhchúa Âubương dều chỉ là chưhầu, thụdộng và hènkém.

Cả quãng thờigian zài ý, sử Âubương hầunhư chả ghichép cặc gì (ngoài sách của giáohội cônggiáo), và cũng chả có côngnghiệp cặc gì (ngoài các sángtác của giáohội cônggiáo cũng), nên bọn cộngquân gọi mẹ là "dêm-trường" aka the-dark-ages.

Asinerum Project Commander said... (2121)

Ref: Asinerum Project Commander (2120)

Vửa khi kitôgiáo tốngcút xong hòygiáo khỏi Âubương, kếtthúc "dêm-trường", thì nộibộ giáohội [cônggiáo] phátsinh nhiều vấndề gaycấn. Nghĩa là, một tônggiáo nhớn cũng cần có những biếndộng zìa cơcấu và dườnghướng.

Dầutiên là sựkiện lãnhchúa Henry Bát xứ Anh Nhợn lykhai. Anh này thực ra ngoandạo và phụctòng giáohội, nhưng những quytắc bảothủ, như việc anh muốn cưới/bỏ vện {hoànghậu} hay phong tháitử phải chờ phêzuyệt của giáohoàng tận bên Lamã, dã khiến anh bựczọc. Anh muốn mình phải dứng trên giáohoàng, thích làm gì làm, không cần hỏi ai sất.

Vậy thì, anh tách mẹ giáohội Anh Nhợn khỏi giáohội cônggiáo hoànvõ, tạo nên một chinhánh mà chúng Má quen-nghe là, Anhgiáo. Tên chínhthức của nó là, Giáohội [Cônggiáo] Anhquốc. Mọi lềluật cônggiáo dược giữnguyên, chỉ thêm một giáosách pháisinh: lãnhchúa Anh chính là Trùm Anhgiáo.

Và trong giáohội Anhgiáo, zưới bác Trùm aka vua, chỉ có baba Tổngquản, là một tổng-giámmục.

Ngay sau dó, dến vụ lykhai của anh Martin Luther bên Dức Nhợn, hìnhthành thứ mà chúng Má quen-nghe là, Khángcách aka Tinlành.

Cănnguyên vụ lykhai của Martin Khángcách thực ra khá dơngiản: anh vừa muốn làm tusĩ, lại vừa muốn cưới vện, dẻ hàinhi, như các linhmục bên zòng chínhthốnggiáo Orthodox. Kếtcục, anh dã toạinguyện, cưới vện, dẻ tận 6-7 hàinhi.

Ýtưởng của Martin Khángcách cũng dơngiản: chiênchúa không cần chủchăn aka giáohội, mà tươngtác trựctiếp mý thiênchúa. Các mụcsư khángcách chỉ có tráchnhiệm như một dộitrưởng hay giáo-zạy.

Thiên cơ said... (2122)

Kể cả khi xứ Tây ban nha, giành được độc lập từ mấy anh hồi. Thì hòi vẫn mạnh vkl ra.

Mạnh nhất là đám ottoman vùng nam âu, aka bọn thổ ngày nay. ĐCM bọn này mạnh, và thiện chiến thè lồn ra, âu bương cũng sợ ottoman vãi cả lồn.

In fact, vì bọn ottoman, chiếm mẹ vùng phía tây địa trung hải và cả biển đỏ. Nên mấy anh âu bương đéo dám, đi qua đó đặng giao lưu với khựa và ấn. Mà các anh phải vòng mẹ xa xôi qua mũi hảo vọng ở châu mọi.

Nhưng cái bó ló cái khôn, chính vì vậy, mà các anh cắn ngay được lục địa mẽo to đùng, và cũng nhờ vậy, các anh phát triển hải quân vượt bậc mà bọn ottoman mãi mãi đéo bao giờ đú đươc.

Asinerum Project Commander said... (2123)

Ref: Thăm Tơm (2119)

Dó là cờ môtíp Âubương tồntại từ thủa thậptựchinh. Zất dôngdúc quốcgia Âubương hiện dang zùng quốckỳ môtíp này, như Anh, Áilan, Phầnlan, Nauy, Sweden, Danmạch, etc, và cothe tính cả bọn Lạp {Greece}.

Còn môtíp tam-tài thì thịnhhành từ sau cáchmạng tảkhuynh Pháp Nhợn, mý ba màu tượngtrưng 3-quyền. Dạiziện của dám này có Pháp, Dức, Ý, Nga, Bỉ, Hòalan, Hung, Bun, Ru, etc, cũng cothe tính cả bọn Séc, Slovác (cờ 3-mảnh 3-màu nhưng không tam-tài).

Môtíp nhị-tài tượngtrưng cho giời-dất hoặc chúa-người thì hiếm hơn. Dạiziện dám này có Nhan {Banhan}, Uke {Ukraine}, và cả Nho, Bù.

Thiên cơ said... (2124)

Đám ottoman này sau khi ăn được đế quốc đông la mã aka byzantine trứ danh, thì chúng luôn nhăm nhe âu bương. Fact, bọn hy lạp đã bị đám này đô hộ cho đến tận cuối thế kỷ 19. Ottoman cũng chính là bọn đã đồng hóa bọn albania.

Trong nhiều cú xâm lược của ottoman đến âu bương, kinh điển nhất là cú battle vienna 1683. Trận này bọn thổ đánh hăng đến độ âu bương sắp toang cmn đến nơi rồi, thì may thay đoàn kỵ binh ngựa trắng của vua Ba Lan Jan III Sobieski, đến cứu, và sau đó đánh tan bọn thổ.

later, Anh Sobieski được gọi với cái tên the man who saved âu bương.

Sau cú đánh này, bọn ottoman suy yêú dần và đéo bao giờ có ý định nhăm nhe âu bương nữa. Rút cục, chúng cũng tan rã.

Cú đánh này chính là niềm cảm hứng chính để tolkien bạn anh, khi bạn miêu tả Battle of Helm's Deep trong chúa nhẫn. Rohan sắp thua con mẹ đến nơi rồi thì gandalf cưới ngựa trắng dẫn quân đến cứu.


Trong vụ xả súng chấn động trần gian tại chùa hồi vài mùa trước, tại new zealand, con bương cũng mang theo biểu tượng của vua ba nhan Sobieski hehe.

Asinerum Project Commander said... (2125)

Ref: Thiên cơ (2122)

Sai gòy.

Mùa xưa, bọn Âubương muốn giaolưu mý Khựa Zín thì chỉ có 2 dường thoy. Một là dường-bộ, mang tên Dường Lụa trứzanh, còn dường kia di trên biển, buộc phải vòng qua mũi Chờ Ngoan aka Hảo Vọng.

Búa Liềm said... (2126)

Tối cuối tuần diệu mềnh màng xem oánh banh hay dất phết.

Chelsea vừa win Newcastle United 2-0 với đội hình gồm 5 anh da-đen-thui.

Asinerum Project Commander said... (2127)

Ref: Thiên cơ (2124)

Các cú dánh Hủ 16xx của anh John aka Jan Banhan dược môtả trong quả phin Nhan trứzanh mùa cộngquân, có tên Dạitá Vôlôdizốtky. Một trong những ámảnh khángchiến của Zì thủa hàinhi.

Colonel Wolodyjowski

Phin này zựng theo truyện của con Henrich Sienkevich, một thợ-biên Nhan từng cắn giải Nobel.

Jan Banhan cũng là anhhùng nhớn nhất của toọc Nhan.

Búa Liềm said... (2128)

Má có đứa em gái duột, cỏn đang học tiến sĩ, cỏn vừa nhắn cho má cỏn vửa đăng 1 bài báo cuốc tế (nước nào hổng biết) chi phí khoảng 200 chai Zùn tệ, đcm tiến sĩ Zùn.

Asinerum Project Commander said... (2129)

Ref: Asinerum Project Commander (2127)

Dcm thủa hàinhi, chúng Zì chia-bên phạng-nhau, thì bên nào mạnh-mồm hơn sẽ tự nhận là "quân-mình", còn bên kia phải là "quân-tácta", gòy hehe chúng Zì bưởng-nhau lòi Lồn ra.

Dcm "quân-tácta" dấy chính là Tatar aka Hủ aka Ottoman, là các thếlực bồdội phảnziện chúng Zì thường nghe trong các quả phin zãsử Dông Âubương của Nga, Dức, Nhan, Bun. Dám này zâuzia zài thoòngloòng như Ăng Ghen, mắt trũng-sâu, và dặcbiệt khát-máu, nhưng cuốicùng buộc phải thua.

Phe Zì, tuy bandầu không là Quân Tácta, thithoảng cũng thua, và sẽ dược phe-kia nhạobáng là Quân Tácta.

Dcm tấtcả những con giáo-zạy bửntính, ácdộc, và thùvặt, nhất là bọn trong giámhiệu hay giámthị, dều dược chúng Zì [lén] gọi là ông/bà Tácta. Các anh bảovệ zoanhtrại hay côngty déo cho chúng Zì vào hái bàng hay trộm gạch, cũng là Tácta dươngnhiên.

Mr.Trying said... (2131)

Ref: Ông Cụ (2096)
Cô cụ theo Gì những ngày còn bên Cafò có lưu giữ các bài biên của Gì về Đạo Trần, Thơm Hồ, Trắc Trưng,... không cho tôi đọc lại với.
Tôi đang lội lại quán cũ năm 2010, bài ôm bom ba càng, trong đó Gì giảng về lịch sử kháng chiến hay quá. cách hành văn chắc Gì bất hủ rầu.
Tôi cũng là 1 bất hạnh khi được sinh ra. Có những lúc bi quan tôi chỉ ước mình ko được sinh ra trên cõi đời này, ước alone, ước mồ côi,chỉ 1 mình trên đời chắc tôi hạnh phúc hơn (cái này tôi nói trên quán thì được nói với ai ngoài đời bảo tôi là bất hiếu là mất dạy). Nhưng thôi mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, tôi than thở làm buồi gì cho đời phỏng các cô?
Nên tôi thắm thía cái cảnh nhà nghèo mà nhiều con, nhưng vợ tôi được cái lý do lý trấu giống cô Cụ, phải có chị có em lỡ mình mất đi con nó buồn, nó cô đơn, đại loại thế. Tôi cắn Nhời Gì nên cũng nhẹ nhàng phân tích, chị ta nói miết tôi mới cáu" chắc gì nó đã thích có em" hehe. Vợ tôi lại bảo do anh em nhà anh không nên thân a mới như vậy, còn ai mà ko thích có anh có em. tôi mới điên tiết lên nhưng thôi, Tôi bảo đợi con lớn hẳn hỏi rồi tính. hehe
Cái này tôi cảm ơn quán bựa, cảm ơn Gì, cả cô Lói chuột để tôi hiểu thêm nhiều điều.
cha mẹ ngèo, gia cảnh lộn xộn mà ra đời nổi bật chắc tôi nghỉ xác xuất nhỏ thôi.

Búa Liềm said... (2132)

Để sinh thêm hài nhi, thì tài khoản tiết kiệm của các má phải có sẵn ít nhất 5 tỏi Zùn tệ.

Biết đéo đâu hôm nai các cô cho ga đời anh ảnh thì ngài mai các cô lâm trọng bệnh gòi tèo tốt, thì cũng hcòn có cái cho anh ảnh cắn bú sao nài.

Ong Cuu said... (2134)

Không bàn nhiều chuyện đẻ đái nữa, các cô ai thích 1 con, 2 con thì mặc cụ chúng cô.
Còn thích con khác đẻ thêm con cho vui cửa vui nhà, vui lòng chồng ra trước mặt cỏn minimum 30 công cụ/tháng từ khi hài nhi còn bơi loe ngoe trong bụng mama cho đến khi anh tròn 18 tuổi.
Không làm được, ngậm mồm, vui lòng.

Ong Cuu said... (2136)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2113)

Mẹ con nhà này thì anh có đọc đôi chút, đại khái anh nhi đồng chỉ là công cụ đong xèng cho mama, không hơn không kém.
Mama cho anh lên truyền hình từ khi còn bé tẹo, dắt anh đi học tiếng Bương, bắt anh đàn hát ... rồi khi anh đạt Ielts 8.0, thì mama bắt đầu dắt anh đi show, và biên sách về quá trình dạy dỗ anh nên người.
Anh nhi đồng, đã đéo hề thay đổi đến 1 li, cả ngoại hình cho đến tính cách, từ khi anh còn bé tí, cho đến khi buồi đã đủ lông.
Sorry, nhưng nếu anh không thay đổi, thì sẽ là thảm họa cho vàng son nào cưới anh, vì anh mãi mãi, vẫn là mama boi chứ đéo thành 1 liền ông công chính được.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2138)

Ref: Ong Cuu (2134)

Hehe, một khi chúng má đã đủ bản lĩnh (aka đủ thần quynh) để xúi người khác (nhấn mạnh người KHÁC) đẻ thêm hài nhi, vui lòng chồng trước mặt họ ít nhất đủ:

- 10 tỏi Giùn tệ tiền mặt (cash)
- Một căn hộ 100m2 nhà Vinhhôm
- Một ông xe Bương

Chứ đâu ra cái thói cứ khơi khơi xúi người khác đẻ thêm? Lời nói của chúng cô rẻ rúng nhạt nhẽo hời hợt đến vậy, hay sao?

Vote khóa mùm con Cụ aka bác sĩ bệnh viện Mẽo thêm 30 ngày cáy DCM lộn cả guột mí con nài.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2139)

Ref: Ong Cuu (2136)

Má biết, là mama em Nam vẫn ngày ngày phông bạt xạo lồn đủ thứ nhăng cuội trên Phây, hòng đong xèng thôi.

Tất nhiên, đong xèng đéo bao giờ là không chính đáng. Nhưng vấn đề là, mama em Nam, vẫn mượn danh con mình, để đong xèng. Và đây lại là chiện khác.

Địt mẹ, somebody, làm ơn, nói với mama em Nam rằng, em đã 18 tuổi rồi, đủ tuổi trưởng thành để làm papa một hài nhi rồi. Con cặc của em đã to như phích rồi. Vậy làm ơn hãy để em yên, để em còn có bạn gái, còn có những mối quan hệ tình ái lành mạnh dâm đãng và lứa tuổi của em xứng đáng được hưởng.

Chứ cứ cái đà này, một ngày nào đó, nói gở mồm, em Nam phát điên lên và cầm dao xiên chết mẹ con mama ngu lồn, thì Má cũng đéo ngạc nhiên.

Cầu Chúa ngày đó đéo bao giờ đến. Amen!

P.S: Nhìn cách gia đình em Nam vận hành, với chủ tạch kiêm CEO là mama em Nam, là Má Donald Lói biết thằng bố em hehe sorry là một thằng beta bạc nhược sợ vợ chó chết. Poor him!

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2140)

Ref: Ong Cuu (2136)

Má đồng ý với má Cừu (Cuu), rằng sẽ là thảm họa, cho bất cứ gái nào làm vện em Nam, và xa hơn, là làm dâu nhà em Nam hehe.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2141)

Ref: Thiên cơ (2124)

Hehe, đây là đạo quân kỵ binh cánh aka Winged Hussar của người Ba Lan.

Trận giải vây thành Vien này, quân Winged Hussar, dẫu số lượng ít hơn, song đánh tan tác cho quân Hồi Mọi đến tan nát cả buồi dái.



Chị Bương Cảnhsátviên said... (2142)

Ref: Mr.Trying (2131)

Con Trying này ngừng tham luận với liền bà đi. Chúng đéo biết cặc gì đâu.

Chuyện con cái, hay bất cứ chuyện hệ trọng nào, cô phải là người quyết định sau cùng.

Ngu nhất trên đời là thảo luận mí gái. Ngu nhì trên đời là cãi nhau mí gái.

Mà đã "thảo luận" mí gái, thì kiểu gì cũng dẫn tới "cãi nhau" mí gái, vì gái chúng có dùng logic hay lý lẽ đéo đâu.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2143)

Má giới thiệu chúc ảnh Má tự chọt zìa chuyến đi thăm Sevilla, thủ phú xứ Andalusia thơ như mộng, mơ như màng.

Cái tên "Andalusia" lấy từ chữ Ả-rập "Al-Andalus", vì như Zì nói, toàn bộ khu này từng bị Hồi mọi thống trị suốt nhiều thế kỷ.



[













An Phong said... (2144)

Ref: Asinerum Project Commander (2108)

Sau mấy thế kỷ bị giành lại Âu bương, giờ bọn Hoy lại xâm lăng lần 2, qua nhập cư và đẻ đái. Lần này không cần đổ máu mà thầm lặng lan tỏa. Lần này thì khéo không còn Thập tự chinh nào cứu chúng Bương.

Chym trọc said... (2145)

Con lói mặt lồn toàn lý thiết suông về gái, nhưng cỏn nói đừng tranh cãi mí gái là đúng gòi đó.

Kệ con mẹ chúng, lải nhải như bò thì các má kệ cụ chúng, cứ ư hử cho qua chiện. Còn đã đụng tới những vấn đề lớn như nuôi dạy mini chẳng hạn, thì k được thoả hiệp mí chúng. Còn các má đéo thể chỉnh được gái về bất cứ chiện gì, thì hơi bi kịch đó. Chấp nhận phương án dễ (aka thoả hiệp mí các phương án của gái), thì dau nài các má hối hận cũg đéo kịp.

Đương nhiên có trường hợp ngoại lệ, nếu gái là bọn alpha, tạng gái thủ tướng đức lợn mếch kềnh, mí thủ tướng anh lợn đéo gì đầm thép đó, thì các má cứ nằm phơi lồn ga mà hưởng, haha.

Con trai ùm nhớ lấy.

Chym trọc said... (2146)

Mấy má mà hay sợ gái đó, chúng thường nghĩ zằng phải tôn trọng gái bằng cách lắng nghe mí cả đồng thuận trong mọi vấn đề. Địt mẹ chết đó, gái đéo biết được kết quả của bất cứ thứ gì chúng phán đâu, chúng suy nghĩ zuy tình suông hoy.

Các má đừng sợ làm gái đau lòng nếu đéo nghe gái cáy đéo gì, thực xa chúng sướng run cả cặp bả đùi đó. Mặc zù chúng nói ghét, nhưng sâu thẳm thì sướng vì được dẫn dắt, đéo cần tốn sức suy nghĩ về bất cứ cáy lồn gì, mà vẫn an toàn. Miễn các má biết các má đang suy nghĩ đúng hướng!

tran thanh dat said... (2147)

Nhân chủ đề dạy dỗ nhi đồng mà Má lói aka đỉnh cao chói lói đang bàn thảo. Má cần xin ý kiến tư vấn của Nacy má Zì và Má Lói về cách dạy dỗ nhi đồng và định hướng tương lại cho các anh ảnh. ĐM phận Giùn khổ hơn ông chố.

Má tù khi theo Zì luôn tâm niệm lời Zì và các Má bựa, Má biết rằng trường học giùn đương nhồi nhét vầu đầu mini tuyền thứ cứt đái, cụng quân, cơ mà chạy trời đéo khỏi nắng, hỡi ơi.

Má và Vện đương đéo thể thảo luận thống nhất được việc học hành của nhi đồng, đặc biệt là học thêm, học gì, lúc nào cho mini chơi và chơi gì, cáy đm. Vện của Má như các mẹ bỉm sữa giùn biết cặc gì đâu cơ mà a dua ép hài nhi học thêm nhiều quá, mini nhà Má cũng đéo ngoại lệ đcm.

Má từng nói với Vện, học nhiều, học giỏi rồi làm cáy đéo gì? tốt nghiệp đại học Giùn nếu không 5C aka "con cháo các cụ cả"thì bằng đỏ cũng khởi nghiệp bằng Grap nhế hehe, tất nhiên đẹp trai khoai to thì khởi nhiệp lấy vợ giàu cũng được, cơ mà may mắn thế tỷ lệ nhiều ngang sét đánh trúng cáy đcm hehe. Bằng Giùn lại đéo nước nào công nhận thế mới Giùn, vậy, học làm đéo lắm hehe. Trẻ con nên để các ảnh chơi là chính, học hành tùy theo năng lực, tố chất từng đứa, điểm số cao chỉ thủ dâm cho bố mẹ chứ hài nhi đứa cặc nào thích học, nhất là học ở Giùn. Tốt nghiệp cấp 3 học nghề nhẽ nhiều cơ hôi hơn Thế là cãi nhau, cáy đcm đen.

Biết Zì muộn quá nên Má đã kịp sản xuất hai em Mini rùi còn đâu hehe, ơn trời các ảnh cũng sáng sủa lanh lợi, mini lớn nhà Má, lớp 8 có năng khiếu vẽ, ảnh vẽ tranh Maga khá đẹp, ảnh đặc biệt thích Híp đcm, Má biết Híp không gì gột sạch aka như buồi, cơ mà ảnh thích, nhẽ ảnh hưởng từ khi vẽ tranh.

Từ khi Má vào quán con người Má thay đổi rất nhiều, cảm tạ Nacy Zì và cacc bựa, Má đau đáu một ngày thiên di thành công để bản thân Má và các Mini được sống đúng nghĩa là ông Người, Nếu Má chưa thiên di thành công thì sẽ đầu tư cho Mini, không thể khác được, đcm. Má Nacy Zì, Má Lói cùng cacc xin cho vài tư vấn về hướng nghiệp cho Mini, ngoài English dĩ nhiên rồi, thì nên đầu tư cho Mini học gì với năng khiếu vẽ của ảnh, đặng đầu tư ít mà lợi nhuận cao. Thành các Má trong chi bộ. Hehe.

Mr.Trying said... (2148)

Ref: Chym trọc (2145)
Tiên sư bố cô trọc. Cô kháy tôi đó có phỏng? Tôi Mà beta cái buồi tôi đây này. Nhưng cuộc sống vk ck thì phải bàn bạc hài hòa, cô chưa vợ hiểu thế đéo nầu đc. Hehe

Chym trọc said... (2149)

Ref: Mr.Trying (2148)

Gớm làm gì căng!
Má beta hay alpha thì biết cũng đéo làm gì, đéo mẹ chẩu mõm góp ý vài câu mà chưa gì nhảy như lambada thì hoy chứ sao.

Khoai said... (2150)

Ref: tran thanh dat (2147)

địnhhướng cho mini chúngta cũng đã thảoluận nhiều, vấnđề của má là thốngnhất mý vện zìa những địnhhướng đó, anh hiểu zậy hổng biết đúng hôn

nếu đúng thì anh xin nói luôn, hai từ

0-phương

cámơn má đã đặt câuhỏi, chúc má bìnhan

Chym trọc said... (2151)

Nếu mấy má thấy gái mà thuộc dạng gái phất búc thông thường, aka tầm phào. Thì việc của mấy má là "không khoan nhượng".

Nếu mấy má nom đéo làm được việc viểng, thì lên quán hỏi cũng đéo có ý nghĩa gì cả.

Các má muốn cuộc đời mấy má, mini mấy má theo hướng mấy má muốn, mà còn phải chờ vện bàn bạc xong, thì có cứt. Nói thì các má lại tự ái.

Chym trọc said... (2152)

Trên kia hình như có má đạt không chín có mini thích manga hả?

Cam đoan mí má là cho dù có nói cho gãy mõm thì bọn mini đéo hiểu là xã hội híp đéo như manga kể đâu, trừ khi chính chúng tự trải qua. Mà muốn trải đủ để thấy là đéo giống thì mất nhiều thời gian đó. RIP

Chym trọc said... (2153)

Tất cả những con híp tôi từng hỏi thì 100% chúnh đều mê manga hết, không có lấy một ngoại lệ, kể cả gì hói.

Chúng xem manga như thuốc phiện ý. Chúng đọc manga để mơ mộng (cho bọn chưa ga đời), và để quên đi hiện thực phũ phàng (cho bọn đã ga đời).

Không tin mấy má có thể mượn random quyển manga đọc thử.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2154)

Ref: tran thanh dat (2147)

Quan ngại nhất trong cồng của cô Đạt, là hai đoạn sau:

1. "Má và Vện đương đéo thể thảo luận thống nhất được việc học hành của nhi đồng, đặc biệt là học thêm, học gì, lúc nào cho mini chơi và chơi gì"

Trong mối quan hệ, mà cô không có tiếng nói sau cùng, có nghĩa cô là đứa beta bạc nhược trong mối quan hệ. Mọi việc trong nhà, từ việc lớn như học hành của mini tới việc nhỏ như chọn rèm cửa màu gì, Má Donald Lói tin chắc 99% cô đéo có tiếng nói, mà vện cô là người muốn mọi thứ phải đi theo ý ẻm. Và hễ khi vợ chồng cô "cãi nhau" vì bất đồng quan điểm, tất nhiên người phải chủ động xuống nước luôn luôn là cô.

Trong một gia đình, mà thằng liền ông thất bại trong việc sắm vai "hiệu-trưởng" aka Tiếng Nói Quyết Định, thì rất tiếc, mini nhà cô sẽ rất vất vả trong quá trình sinh trưởng.

2. "Biết Zì muộn quá nên Má đã kịp sản xuất hai em Mini rùi còn đâu hehe"

Thời buổi này, trừ khi cô thuộc hàng ngũ trọc phú, thì việc sản xuất tận 02 mini, là một rủi ro khổng lồ cho tương lai các ảnh, cũng như gánh nặng to lớn cho cô.

Trước mắt, cứ cho mini nhà cô học ngoại ngữ đi, càng nhiều càng tốt, dựa vào năng lực và sở thích của các ảnh. Ví dụ mini lớn nhà cô, lớp 8, khoái vẽ, và thích Híp, thì còn chờ con cặc gì nữa mà chưa thuê mướn gia sư zìa cho ảnh học tiếng Híp ngay và luôn?

Ngay từ bây giờ, cô phải cho các ảnh chơi thể thao và học nhạc, đi sinh hoạt cộng đồng ở các nhà Chúa địa phương, tham gia những hoạt động thiện nguyện... Vừa giúp nuôi dưỡng nhân tính cho các ảnh, vừa có cái sau này biên vào trong hồ sơ xin học bổng Tây Bương.

Bọn Bương, giữa hai đứa cùng xin học bổng, mà một đứa điểm tuyệt đối nhưng đéo có any hoạt động ngoại khóa, với một đứa điểm số kha khá thôi nhưng năng nổ hoạt động ngoại khóa, thì 99% chúng chọn đứa thứ hai.

Cứ thế đã, chờ Nancy Zì vào giúp cô.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2155)

Ref: Mr.Trying (2148)

Má nói thẳng cô đừng tự ái.

Khi cô đéo phải đứa có tiếng nói quyết định, thì cô mặc định là beta. Đéo phải cãi nhiều.

Cô mà alpha thì vợ cô đã ngoan ngoãn quy phục như cún rồi. Ở đó mà tranh cãi mí cả thảo luận cái con củ cặc.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2156)

Trong một gia đình, thì việc "DẠY" nhi đồng là việc của một người duy nhất thôi, và người đó nên là Papa.

Chứ địt mẹ, papa đang dạy nhi đồng, mà mama chõ mõm vào. Hoặc ngược lại, mama đang dạy nhi đồng, mà papa phản đối, thì hehe, rất tiếc, nhà chúng cô coi như đéo có nóc.

Bọn cánh tả hay lu loa rằng, một mối quan hệ "lý tưởng" giữa vợ và chồng nên là 50/50 cho nó BÌNH ĐẲNG hehe.

Có cái con cặc.

Tỉ lệ lý tưởng PHẢI là 80/20, trong đó thằng đực nắm ít nhất 80% quyền lực, còn con cái chỉ được nắm tối đa 20% quyền lực, trong mối quan hệ.

Chừng nào tỉ lệ này còn được duy trì, chừng đó mối quan hệ của cả hai được hạnh phúc.

Còn nếu, vì bất cứ lý do gì, chúng cô để "Cán Cân" này nghiêng dần về phía con vện, thì rất tiếc, sẽ đéo có gì ngoài bất hạnh và đau khổ chờ đợi cả gia đình cô phía trước.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2157)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2156)

Tóm lại, khác với quan niệm truyền thống của bọn chó thổ tả, quan hệ giữa liền ông và liền bà ĐÉO CẦN cái-gọi-là "bình đẳng", mà chỉ cần hai giới thực hiện đúng sứ mệnh, thiên tính và thiên chức (do Thiên Chúa lậptrình) của mình.

Lập lại theo lời Má Donald Lói, 1-2-3:

"BÌNH ĐẲNG, CÁI CON CẶC"

1-2-3:

"BÌNH ĐẲNG, CÁI CON CẶC"

Chym trọc said... (2158)

Con lói cực đoan như con bò!

Đéo mẹ vừa đòi làm alpha vừa đòi giành quyền chọn màu rèm cửa. Đéo mẹ quy chuẩn kép vãi lồn, hehe.

Muốn làm alpha mà vuôi vẻ nhẹ nhàng thì cứ cho gái muốn làm cáy lồn gì thì làm, đương nhiên là việc nhỏ hoy. Đéo mẹ cáy đéo gì cũng xồn xồn như chố cắn lồn thì gái chả bật như ông tôm.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (2159)

Cái chúng cô cần ở một con vện, đéo phải ở việc ẻm "thông minh, "có bằng thạc sĩ" hay "viết những tút Phây hay ho lâm li bi đát", mà các cô chỉ cần ẻm QUY PHỤC các cô.

Mà muốn gái quy phục các cô, thì các cô bắt buộc phải có level cao hơn em.

"Level" ở đây, là mọi thứ, từ ngoại hình, sức khỏe thể chất, kiến thức, học vị, bằng cấp, địa vị xã hội, tiền bạc, tài sản... vân vân.

Mời đọc lại thamluận "The Principle of Three Heads" aka Nguyên tắc Ba Đầu của Má Donald Lói.

Asinerum Project Commander said... (2161)

Ref: Asinerum Project Commander (2160)

2. Mùa 198x (x>6), khi cộngquân Dông Âubương chuẩnbị sụpdổ, zo những giáodiều vôsản khôngthể sửachữa và cứuvãn, lãnhtụ Little Ping dã quyếtdịnh pháttriển kinhtế quốcgia Khựa theo môhình kinhtế thịtrường cộngquân.

Môhình này chúng Má lạ déo gì. Nó chính là món xứ Giùn dang vậnhành.

Hàngloạt zoanhnghiệp tưnhân Khựa dã dược lãnhchúa Ping backup, bằng nguồnvốn hầunhư vôhạn rút thẳng từ ngânkhố quốcgia, hòng dạt tới tầmvóc của các tậpdoàn vĩdại Mẽo Bương. Dcm trongdó, các côngty côngnghệ dược ưutiên hơn.

Dúng thoy, thủa ý, zìa côngnghệ, Khựa so mý Mẽo Bương như zòi so mý voi, chả có cửa cạnhtranh cặc gì.

Ýtưởng của Ping là, hànghóa Khựa sẽ zùng giácả phạng chết mẹ hànghóa của Mẽo Bương. Giá hàng Khựa phải rẻ, zo nhâncông là một phần nhỏ, mà phần nhớn zo nguồnvốn [lãisuất cực thấp] của lãnhchúa mà Zì môtả above.

Dcm trong số dó, có một côngty côngnghệ nonnớt của một cựu-bồdội, cháu Nhậm. Côngty này có tên Hoa Vi, aka Vì Khựa, chữ Bương biên là Huawei.

Ong Cuu said... (2162)

Ref: tran thanh dat (2147)

Nếu mini học được, hãy định hướng cho khối ngành STEM. Còn STEM là gì, mời tự tìm hiểu.

Nếu mini không thích học, hãy cho học nghề. Cửa thiên di cho học nghề sáng phết đéo đùa. Như công ty anh đang làm, các chef đi Úc, Newz khá nhiều mà không cần trình độ quá cao.

Còn cái vẽ vời, cô có thể liu tâm, cứ cho anh ảnh đi học vẽ. Nếu đủ đam mê thì ok, còn không, coi như 1 thú vui tao nhã, thanh cảnh thôi.

Asinerum Project Commander said... (2163)

Ref: Asinerum Project Commander (2161)

3. Zù có dược dịnhhướng và phògiúp rõràng từ lãnhchúa Khựa. Nhưng suốt nhiều mùa ròng, cháu Nhậm chả làm dược cặc gì tốtlành.

Hai chục mùa dầu-dời khởinghiệp, Huawei của cháu toàn sángtác diệnthoại bàn, tổngdài-mini, và cáp-diện các-loại.

Ngoài ra, cháu còn phạng tưvấn lắpdặt.

Những mùa ý, thịtrường viễnthông cộngquân hầunhư là zero, nên cháu cũng khá phátdạt, dong dược khá xèng, zù sảnphẩm chả có cặc gì trộibật.

Note: Zì kínhyêu của chúng Má cũng từng hànhnghề lắpdặt tổngdài cho Giùn Nhân. Một cục tổngdài zoanhnghiệp, Zì thu lợinhuận từ 300 tới 500%. Hàng nhập rảirác của Siemens, Nortel, Ericsson, Alcatel, Philips, NEC, etc.

Hãy nhớ cái tên Nortel, vì chúng Má sẽ gặp lại nó ngay sau dây.

Asinerum Project Commander said... (2164)

Ref: Asinerum Project Commander (2163)

4. Là một thươngnhân và kỹsư có tầmnhìn, cháu Nhậm hiểu rằng, muốn cạnhtranh mý Mẽo Bương trên trường quốctế, thì Huawei của cháu phải chômchỉa dược xảothuật côngnghệ của chúng. Chứ mần mấy quả diệnthoại-bàn, hay tổngdài 20-số, thì sơmúi cặc gì.

Vậy là cháu quyếtdịnh thànhlập hàngloạt trungtâm nghiêncứu pháttriển R&D trên khắp hoànvõ, chỉ với một mụctiêu zuynhất: trộmcắp chấtxám trầngian.

Khaimạc, cháu khiêmtốn mở vănphòng R&D tại Bangalore, thủdô côngnghệ xứ Zín. Sự này xảy mùa 1999. Ý cháu lấy kinhnghiệm là chính.

Các mùa tiếptheo, dến trước 2005, cháu lầnlượt mở thêm vănphòng R&D tại Sweden, Hòalan, và 4 vănphòng tại Hoakỳ Mẽo.

Dcm thànhcông dến hầunhư tứcthì, nhờ chiếnlược xaxăm của Little Ping khi xưa. Mùa 2005, các sángtác của Huawei dã thâmnhập dược nhiều thịtrường ngoạibang (non-Bương), zĩnhiên nhờ mức-giá dáy-của-dáy, và chấtlượng dã dược cảithiện rõrệt bằng các nãotrạng Mẽo Bương.

Là Sao said... (2165)

Ref: Asinerum Project Commander (2121)

Timeline các cú hard-fork

Công giáo - Roman Catholicism
Kháng Cách - Protestantism - Martin Luther (1517)
Chính Thống giáo - orthodoxy
Anh giáo - Anglican - Henry VIII (1534)

Asinerum Project Commander said... (2166)

Ref: Asinerum Project Commander (2164)

5. Nhưng bọn Mẽo Bương cũng khônlỏi thè lồn ra. Chínhsách của cháu Nhậm, zù rất mềmzẻo khoángdạt, cũng không thuhút dược nhiều nhântài hàngdầu về cộngtác cùng Huawei.

Zù hoạtdộng ngay tại Mẽo Bương, từ nhânviên dến giámdốc toàn Mẽo Bương, nhưng tiếngtăm Khựa khiến Huawei vẫn khó dưa các trungtâm R&D lên dỉnh-tóp.

Cho tới mùa 2008, cháu mở thêm vănphòng R&D tại Canada.

Asinerum Project Commander said... (2167)

Ref: Asinerum Project Commander (2166)

6. Zì déo tỏ cháu Nhậm có theo Dạo không, mà cháu maymắn lòi Lồn ra.

Vửa mùa 2008 zựng vănphòng R&D tại Canada, thì chỉ vài tháng sau, côngty Nortel, một khủnglù viễnthông Canada có niêndại hơn một thếkỷ (thànhlập 1895), phásản.

Nortel nhẽ khá giống Blackberry hay Nokia. Dã từng dứng trên nóc trầngian, với các sảnphẩm kỹthuật siêuhạng và chấtlượng tuyệtdỉnh, hàng ngàn bằng sángchế chưa zùng, và hàng trăm ngàn zâncông Bương xịn. Chỉ vì giácả như Cặc, déo cạnhtranh dược, mà chúng anh lầnlượt chết-tốt.

Là Sao said... (2169)

Ref: Asinerum Project Commander (2166)

Trump anh ơi, trước bầu cử, đã đấm vỡ-mõm phường-trộm-cắp trí-tuệ Khựa lòi Lồn ra.

P/S: Anh không ghét Khựa vì Biển Đông hay biển-Hoa-Nam nhé, nhưng ghét cái thói ăn-cắp trí-tuệ. Và anh ý phải được ăn-đòn.

Búa Liềm said... (2170)

Ref: Asinerum Project Commander (2167)

Chánh phủ Khựa nhắm oánh Nortel suốt từ 2000 đến 2008 sau khi bỏn hách được tài khoản của bọn CEO Nortel khi bọn bỏn sang Khưa ăn chơi nhảy múa.

Cơ mà bị lộ thông tin tài khoản suốt bao mùa mà bỏn điếu biết mới tài chớ.

Asinerum Project Commander said... (2171)

Ref: Asinerum Project Commander (2167)

7. Nhậm Huawei nhanh như dập dất, lao vào mua ngay toànbộ nhânviên key-staff của trungtâm R&D Nortel.

Cháu làm diều này zễzàng, vì sếp của trungtâm dó là một Khựa Kìu, con Wen Tong. Ngoài-ra còn 2 thiêntài côngnghệ khác, là Peiying Zhu (cũng Khựa Kìu) và Peter Ashwood Smith. Cả ba cháu dều chuyên về mạng-không-zây.

Note: tiếnsỹ Wen Tong là nhânvật cộmcán hàngdầu của côngnghệ viễnthông trầngian, với quãng 500 bằng sángchế dăngký riêng tại Hoakỳ Mẽo.

Và vănphòng R&D của Huawei tại Canada dã thựcthụ có một cú chuyển-mình cáchmạng, dónggóp dến 90% thànhcông hômnay của cháu Nhậm.

Là Sao said... (2173)

Tin thể thao

Hum nay, trận chung-kết ATP Finals giữa Medvedev - Thiem.

Hai anh này, năm nay, đang đấm khá lên tay, và chính hai anh vừa loại Djokovic, Nadal ở bán kết.

Điều này đang rất phấn-khích giới Quần, vì dường như mội thếhệ mới đang lấn-át và ủn-đít các anh Djokovic, Nadal, Federer về quá-khứ.

Mời chúng Má lắng nghe

Asinerum Project Commander said... (2175)

Ref: Asinerum Project Commander (2171)

8. Hoạtdộng của Huawei tại Canada có liênquan chặtchẽ tới một nhânvật dặcbiệt từ phe cháu Nhậm, côngchúa Cathy Meng.

Cathy Meng, báochí Giùn hay gọi là "Cô Mạnh", hay Mạnh Vãn Chu, là hàinhi của cháu Nhậm với em vện dầu, nàng Mạnh Quân.

Cathy Meng chơi họ "Mạnh" của ông-ngoại, chứ không zùng họ "Nhậm" của cha, vì hônnhân của mẹ nàng (Mạnh Quân) mý Nhậm gặp trụctrặc trước khi Nhậm sánglập Huawei. Dơngiản vì không môn-dăng-hộ-dối.

Mạnh Quân là hàinhi của một lãnhchúa côngthần, còn Nhậm chỉ là một chú bồdội bắn-dòm.

Quanhệ của Cathy Meng với Nhậm cũng không ngọtngào. Là con, nên nàng mặcdịnh dược Nhậm chiềuchuộng, chứ nàng cũng déo quantâm papa mấy.

Là Sao said... (2176)

Ref: Asinerum Project Commander (2172)

Vậy theo Zì thì có phải Mẽo đã đấm Huawei vì công-nghệ 5G không?

5G có thực sự là quả công-nghệ chiến-lược quantrọng Mẽo muốn nắm-bắt làm-chủ không?

Hay vì các nguyên-nhân khác nữa.

Asinerum Project Commander said... (2179)

Ref: Asinerum Project Commander (2175)

9. Quãng 199x (x<7), côngchúa Cathy Meng mua nhiều zinhthự tại Canada, khi dó còn rẻ như sỏi, theo tràolưu của bọn Khựa Cỏng, và múp mẹ sang dó sống, zù chứczanh của nàng trong côngty Huawei dang là thưký chủtịch.

Quãng dầu 2000s, thì Cathy Meng chínhthức có hộtịch Canada.

Nhưng dến mùa 2009 (hay 2010 nhỉ), cháu Nhậm Huawei zọa Cathy rằng, nếu không từbỏ quốctịch Canada, thì nàng sẽ không dược nhận thừakế tại côngty Huawei, vì Khựa không chấpnhận chếdộ songtịch, càng không muốn zínhzáng dến quân tưbản.

Mùa ý, trịgiá Huawei dã lên mức zăm chục bịch ôngtơn.

Kếtquả chúng Má doán trúng gòy dó. Cathy Meng dã từbỏ quốctịch Can, chỉ zùng nhõn hộchiếu Khựa. Và nàng dã dược phong làm CFO của Huawei aka nhânvật No2 trong côngty. Nhưng vẫn như xưa, nàng dút-buồi vào về Khựa sống. Nàng cứ xứ Can tọalạc.

Vậy là cháu Nhậm phải phong thêm cho Cathy một chứczanh khác: trưởng dạiziện Huawei tại Canada.

Búa Liềm said... (2180)

Ref: Là Sao (2178)

Ờ, thành cô.

Để má xuống bật ti-di coi có được hơm, K+ thì cắt lâu gòi, dưng espn thì chắc còn.

Má đã từ lâu gòi dị ứng mới media Zùn nên ti-di chỉ để châng cho đẹp nhà, tmt, hehe.

MBTrading said... (2181)

Mỹ trừng phạt các công ty TQ cũng giống như trừng phạt các công ty Nhật Bản những năm 80s. Nhớ vụ Toshiba không, lúc đó một công ty con của Toshiba bán một motor điện cho Nga sử dụng trên tàu ngầm hạt nhân. Chuyện tưởng là bình thường, các cơ quan tình báo đều biết, sau khi bán xong thì Mỹ mới lu loa lên là Toshiba vi phạm an ninh quốc gia, cấm bán hàng tại Mỹ trong 2 năm...Bài học rút ra là nước nào sắp vượt mặt Mỹ đều phải bị trừng phạt. Ví dụ như ngân hàng Đức Quốc (DB) lâu lâu bị phạt vài tỉ usd vì đã lưu giữ tài sản cướp được của người O Thái, thật ra là để trả đủa châu Âu hay đánh thuế các công ty công nghệ Mỹ.

Asinerum Project Commander said... (2182)

Ref: Asinerum Project Commander (2179)

10. Bọn Hoakỳ Mẽo nhận ra nguycơ trộmcắp và giándiệp của Huawei từ lâu, nhưng dcm dúng-lúc cháu Nhậm dang ăn-lên-làm-ra, thì bọn Mẽo chơi liền 8 mùa zưới-ách của một con Mọi Nhọ Dầu Bò.

Vậy là vấndề của Huawei cứ treo thònglòng. Nó nhoáng-phát nhảy-vọt qua dầu Apple [về thịphần viễnthông], vốn là tựhào quốcgia Mẽo, và canthiệp từng ngócngách mạnglưới viễnthông Mẽo.

Dến mùa 2018, thì Chăm bạn Zì déo chịudựng anymore. Bạn hạlệnh cho cảnhbinh Mẽo tìmcách cùm mẹ côngchúa Cathy mang về Mẽo xử, và lấy vụ này làm cơsở cấm-cửa Huawei trên toàn xứ. Sau dó, sẽ tốngcút mọi côngty dángnghi của Khựa về Khựa.

Cảnhbinh Mẽo dã nhờ cảnhbinh Canada túm mẹ nàng Cathy Meng. Nhưng bọn Can sợ Khựa, nên cũng chưa dưa côngchúa sang Mẽo.

Asinerum Project Commander said... (2183)

Ref: Asinerum Project Commander (2182)

11. Sựvụ lùngbùng quá, nên cháu Nhậm dã dềnghị Wen Tong và các cộngsự từbỏ Canada zìa Khựa làm R&D. Cháu hứa xây nguyên một dôthành "ychang Bương" dặng Wen & Co có-hứng côngtác.

Nhưng Wen dã từchối.

Dôthành "ychang Bương" hiện dã xây sắp xong, mý các phânkhu mang tên các dôthành Âubương và môphỏng giống-hệt, nằm tại căncứ Dông Khoản khủnglù.

Chym trọc said... (2184)

Ref: MBTrading (2181)

Bọn toshiba thì là lò mổ cuốc doanh gòi, ngoài mặt thì là tư hữu hoy. Khác đéo gì hoa vi.

Gần đây chúng mần cắn bết bát quá, chánh phủ buộc phải hỗ trợ hầu như toàn bộ xèng để giữ cho toshiba sống qua ngày, nên mới quy hoạch lại tỷ lệ sở hữu có vốn của chánh phủ. Việc trong vài năm tới chúng lại tung xuỳ bán cù pheo pha loãng cho tư doanh là chiện quá nhạt.

Bọn siêu lò mổ của á tăm thường hay rơi vào trạng huống xài OPM aka other people's money (đéo của ai sất). Thường zất khắm, và luôn xoay quanh bởi vô vàn scandal hãm lồn.

Asinerum Project Commander said... (2185)

Ref: Asinerum Project Commander (2183)

12. Nhưng hehe, nói theo tạng Khựa, thiên-bất-zung-gian. Dôthành "ychang Bương" của cháu Nhậm dã bị cháy nguyên trungtâm 5G:



Below là hình vài côngtrình trong dôthành "ychang Bương" nhằm dón các taychuyên Bương sang Khựa côngtác.





Chym trọc said... (2186)

Trong các siêu lò mổ của híp thời nay. Chỉ còn có mỗi sony là còn trụ lại được, bọn khác thì nằm thoi thóp chờ xèng của đéo ai sất.

Như bọn toshiba vừa gòi đã bết bát gòi, mà còn bị phạng cho một cú sóng thần nát mẹ nhà máy điện. Bọn chủ đầu tư là lò mổ điện đông híp, cơ mà vốn nhiều thì của toshiba. Bỏn túng bấn đến mức, mấy ngày này, chúng đéo đủ xèng để giải quyết dọn dẹp chất thải hột nhân rò rỉ mấy năm qua. Chúng đăng sớ lên cuốc hội cho phép xả thẳng mẹ nước nặng za biển chứ đéo có xèng làm nữa, cuốc hội thì đéo giúp được lồn gì nên lơ là tính cho dìm xuồng mà lại bị giang cư mận lôi lên lại, thế là lại như gà mắc tóc.

Quay lại bọn sony, chúng thảm đến mức bán cổ phần lia chia ở các mảng khác, giờ chỉ còn mỗi mảng playstation là cắn nên mần ra, quá rủi ro. Chúng cũng đang toát mồ hôi bẹn mí đối thủ xbox, mặc dù xbox như con cặc đéo ai thèm chơi, cơ mà cty mẹ lại khác, chúng đã xây dựng xong đám mây phục vụ riêng cho mảng game, con game đầu tiên chúng tung xuỳ là game giả lập láy xe bay, tận 2 chai GB, điều mà đéo hãng nào dám mơ tới chứ đừng nói là cạnh tranh nổi.

Tương lai gần của ngành game là các má chỉ cần có kết nối mạng, mua gói như nét phích ý, xong găm tay cầm vào mành tv và phạng tất cả các game khủng nhất. Mọi thứ đã có máy chủ lo. Bọn sony cuối cùng cũng sẽ sập, mà hoy.

Asinerum Project Commander said... (2187)

Mời chúng Bò nom thêm zămvài hìnhảnh zìa quả "dôthành ychang Bương" vốn là trungtâm nghiêncứu pháttriển R&D của côngty Huawei tại Dông Khoản, Quảng Dông, Khựa.

Dôthành này trìnhbày khátvọng thâutóm lựclượng zâncông caoboong Bương [và Khựa Kìu] zìa Khựa côngcán và sinhnhai,  của cháu Nhậm. Một nỗlực phải nói là, vừa tuyệtvọng vừa hàihước.

Nguồn: https://edition.cnn.com/interactive/2019/05/business/huawei-cnnphotos/index.html

Dây là "cungdiện hoànggia", nơi anhem quanlại tụbạ họphành và/hoặc cắnbú:



Dây là xeray chạy trong "dôthành ychang Bương":



Caobồi Khựa tảnbộ zưới các thápchuông Bương, tuyệt không nom ra một quả mặt Bương nào:



Zâncông "dôthành ychang Bương" cóthể mang hàinhi dến côngty, ngồi ngay cạnh bàn mình, như Gúc hay Phấtbúc:



Xecâm miễnphí zichuyển giữa các phânkhu:


Asinerum Project Commander said... (2188)

Ref: Asinerum Project Commander (2187)

Một dườngphố sạchsẽ trong "dôthành ychang Bương" của cháu Nhậm:



Một cụm vănphòng thơmộng của "dôthành ychang Bương", saochép một góc kinhkỳ Luxembourg:



Dây có phải Granada xứ Nho? Không, nó là một zãynhà của "dôthành ychang Bương":



Tôcáchlan xịn dây sao? Không, nó vẫn là hehe "dôthành ychang Bương":

Asinerum Project Commander said... (2189)

Ref: Asinerum Project Commander (2188)

Xeray tingting chạy vòngvèo mý tốcdộ 10Km/h qua historic-center, hệt các xeray Dức Nhợn mùa 18xx:



Dôthành "ychang Bương" có cả nhàchúa, nhưng không zùng cho các nghithức cônggiáo, mà zùng làm phòng gym và cắnbú:



Dừng có dùa mý anh:





Unknown said... (2190)

Hồi 200x (x>=3) Nortel tuyển dân công làm việc tại VPDD Zùn, lương cao nhất luôn. Chúng bắt tay Hanel làm 1 project, trụ sở Chùa Bộc chó, sau project chả mấy thành công rồi chúng mất hút.

Chuẩn Tá said... (2191)

Các siêu lò híp thì mạnh nhất fải là misubishi. Bỏn chi phối các công nghệ cao của híp. Nay bỏn vẫn phát triển. Bên tôi có việc liên quan dến bỏn. Về công nghệ sinh học, theo lời các bộ dội misu, bỏn dầu tư khá nhiều xèng dể rượt theo mẽo. Nay bỏn dã có 1 số phát minh quan trọng về công nghệ sinh học áp dụng vào y khoa.
Về các ngành khác thì misu nắm giữ vốn khá nhiều trong cac lò mổ liên quan dến công nghệ.
Một số siêu lò khác có mặt ở jùn nhưng âm thầm như itochu dầu tư vào các lò mổ híp ở jùn và cả dịa ốc. Hay bọn misui cũng da ngành.
Bọn hàng tiêu dùng, diện tử híp thì bị khựa, xẻng dánh tơi tả. Tuy vậy chúng vẫn giữ những mảng công nghệ cao cốt lõi mà khựa xẻng chưa vượt nổi.
Con Toshiba mảng chính là board mạch cho công nghiệp kể cả máy bay tên lửa. Vụ năm 198x bị mẽo phạng vì bán board cho xolien. Hình như gắn vào xebay nhưng cũng dùng cho tên lửa.

Asinerum Project Commander said... (2192)

Ref: Chuẩn Tá (2191)

Mạnh nhất Híp là Toyota (zoanhsố 300 bịch ôngtơn), sau dó dến Nissan (trên 100 bịch tơn). Ngangngửa mý Nissan, là Hitachi và Mitsubishi (dều tròmtrèm 100 bịch tơn, nhưng Hitachi cao hơn).

Mấy ông dó dều nằm tầm hoànvõ.

Những têntuổi Híp trứzanh khác như Softbank (60 bịch) hay Toshiba (30 bịch) dều yếu hơn.

Dcm trong dám sángtác hàng diệntử từng làm-trùm trầngian, thì Híp còn lại nhõn hai cháu Sony và Panasonic (tầm 80 bịch tơn zoanhsố) nhờ phắn qua lãnhvực cungcấp côngnghệ nềntảng. Các dạigia một-thủa như Sanyo, JVC, etc, dều suysụp lòi Lồn ra, giữ dược tên là còn may.

Asinerum Project Commander said... (2193)

Mùa 1999, hầunhư dồngthời với Huawei Khựa, thì FPT hãng côngnghệ hàngdầu Giùn (hehe phán "côngnghệ hàngdầu" ngượng-mồm déo chịu dược) cũng tung-quân sang Bangalore xứ Zín. Sau dó 1 mùa, thì mở xưởng luôn bên Càli Hoakỳ Mẽo.

Note: Zì gọi là "xưởng" cho sướng-mồm, chứ dó chỉ là một vănphòng mini với nhõn 3 zâncông, trong dó Sếp là 1 con Giùn Kìu hầunhư déo biết gì zìa côngnghệ, 2 con kia cùng Giùn, nhưng "biết zìa côngnghệ" hehe.

Dcm tầmnhìn của 2 trọcphú Giùn vs Khựa dúng là 1-vực-1-trời.

Cháu Nhậm Huawei mở xưởng dặng thuêmướn các taychuyên hàngdầu xứ Mẽo Bương về làm R&D cho mình, thì cháu Boòng FPT mở xưởng bán-hàng (dcm toàn phếphẩm chứ hàng Cặc gì) và bán cả nhânlực (dây mý là khuvực dong xèng chính) giá rẻ.

Dcm tưzuy hớt-váng sáu ngàn mùa, không baogiờ suysuyển.

Khácbiệt tầmnhìn dó khiến FPT Giùn mãi chỉ là quân giẻ-rách, zù dã có lúc chúng cũng sởhữu cả bịch ôngtơn xèng-tươi, trong-khi Huawei vươn mẹ thành thếlực toàncầu.

Gầndây, Giùn có Viettel, mạnh hơn FPT nhiều, zìa nănglực tàichính cũng như kỹthuật, lại dược lãnhchúa chốnglưng, cũng thò tay sang Bương.

Nhưng ychang em Boòng xưa, các Bồdội Viettel chỉ nhămnhăm bán-hàng, bán-nhâncông lowboong, tranhgiành thịtrường với chính Huawei, nhưng ở những mảng bèobọt và tại những xứvùng bèobọt.

Như FPT, thì Viettel cũng dem toàn quân-mình (aka Giùn) sang Bương làm nòngcốt. Zĩnhiên nhằm tíchkiệm chiphí. Chúng cháu déo quantâm R&D, vì dơngiản môn này déo mần ra xèng trong ngắnhạn.

Giờ Giùn lại bật lên em Voòng. Voòng tầmnhìn nhẽ oách hơn, nhưng em chỉ là trọcphú dịasản, zân côngnghệ tayngang. Zì chưa nom ra tươnglai gì của em.

An Phong said... (2196)

Ref: Asinerum Project Commander (2193)

Khen bằng thừa, nhưng Zì giảng về Huawei hay muốn chửi thề luôn.

Tư duy FPT, Viettel lẫn anh Voòng tôi vẫn hay nói cho bọn đồng nghiệp nghe, nhưng chúng chỉ nhìn doanh thu rồi giá cổ phiếu các kiểu mà ngưỡng mộ hehe. Hãi nhất là anh FPT, suốt ngày vỗ ngực doanh nghiệp IT hàng đầu đóng góp cho đất nước, lãnh đạo lên media đao to búa lớn nhưng có màn trốn thuế thu nhập cá nhân của nhân viên bẩn bỏ mẹ ra hehe.

Freedom said... (2198)

Ref: Hoành (2197)

Ngập dường toàn là Phading chứ déo. Mà Phading anh déo thấy dến cấp ngập dường dao. Con nài sống ở déo dao tại Giùn mà thấy xe bương Vinh ngập dường vại.

Chuẩn Tá said... (2200)

Vinfat thì dể dong xèng của jùn thôi, nhưng giá cao ngang ngửa xe bương sẽ khó ngập tràn.
Vinfat ko thể là công nghệ mũi nhọn dể jùn vượt lên bương. Chúng là công nghệ ve chai bương.
Tôi nghĩ jùn fải RD về giống nông nghiệp dể có sản phẩm khác lạ với bương. Các hiệp định cũng giao cho jùn vai trò nông nghiệp. Nhưng tìm dâu ra những trungtâm RD jùn. Các siêu lò mổ bương bỏ hàng trăm chai tơn mỗi năm cho RD.
Còn công nghiệp jùn là số 0. Ko có sản phẩm nổi bật, gia công là chính.

No comments:

Post a Comment