Ghost hunting (Săn ma) #1 - P1

Tuesday, September 22, 2015

Săn ma


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Chào thưa đcm các cô. Trung Tướng, đặng biên các truyện ma của ngài, luôn cần những trảinghiệm gặp ma, săn ma, chăn ma, nuôi ma, buôn ma, ghẹo ma, yêu ma, dọa ma, bịp ma, tránh ma, đánh ma, etc, sinhđộng và ámảnh (*1). Đó hầunhư là một quycách.

Mùa 200x, Trung Tướng, tựdưng, tính xem ma, trong tòa nhà số #300, đường Kimmalon, kinhđô Hanoicho (*2). Từ đây, Trung Tướng gọi nhà ý là #300.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


***

Kimmalon là một con phố nhộnnhịp, đất bên cao bên thấp. Bên cao số lẻ {odd number}, bên thấp số chãn {even number}.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Nhiều trăm mùa trước, bên cao Kimmalon, là làng Kimma, bên thấp, là làng Vanphuc.

Khi vua Caobien dựng thành Daila {great net}, aka Hanoicho ngàynay, làng Kimma được quyhoạch làm trọngtâm hànhchánh doanhthương, còn làng Vanphuc, rộng hơn, thì làm trọngtâm sanxuat chetac (*3).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Tuânthủ quyhoạch, vua moi nền Vanphuc, tôn nền Kimma. Kimma vồng mẹ lên, vọt giữa kinhđô, khôráo cảnhvẻ. Vanphuc, ngược lại, võng mẹ xuống, nhớpnháp bùingùi.

Sanpham của Vanphuc xưa, cănbản nhẽ gồm tơ-lụa, gốm-sứ, tép, khoai, và gái (*4). Gái Vanphuc vú thâm, chân bé, má dô, hợp thammy Backycho manzi (*5). Các vua Backycho cũng thường chọn cungphi vùng làng này.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Thêm nhiều trăm mùa qua, một vua Backycho, không nhớ anh nào, xây mẹ củng {gate} Thanhbao, xé mẹ hai làng Kimma và Vanphuc khỏi downtown Hanoicho (*6). Kinhđô zuzi sang phía đông (*7).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Củng Thanhbao chính là một trong năm cửa-ô huyềnthoại của Hanoicho, các cô quen gọi là Ô Caugiay (*8). Bọn Pháp thựcdân, mùa 189x, phá mẹ Thanhbao nó, đã mục gần sập, xây bến ôtô Kimma trứdanh (*9). Kimmalon quay zìa kinhđô.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Những mùa Kimmalon không thuộc kinhđô, làng Kimma vài lượt thaydoi cơcấu chứcnăng.

Bansơ, nó làm trường ngựa, phụcvụ các vua, và anhem lãnhtụ (*10). Ngựa Backycho lùn và còm, như ông dê, anhem cưỡi rõràng vì đuađòi, nhưng dânquân vưỡn phải chămnom, đàotạo, thật côngphu quá (*11). Trường ngựa Kimma hoạtđộng tíchcực nhiều trăm mùa, đem tới muônvàn lợinhuận, nên dânquân Kimma thờ mẹ ông ngựa vàng tại đình làng, và kêu ông ý là Ling Lang, aka thánh ngựa (*12).

Bansau, Kimma làm trường chém, nơi lãnhtụ tửhình các anhem phảnloạn, hoặc cànquấy, ducôn (*13). Mõn tuần trăng, lãnhtụ xử mươi anh, dânquân vui náonức. Đaophủ Kimma không đeo rọ che mặt, chém phạmnhân bằng đoản-đao {short dragon sword}, pạc một phát ngọt quá, ngang gáy, hay ngang lưng, dânquân reo sảngkhoái (*14).

Trường chém Kimma không chỉ chém. Những ducôn tội nặng, như khinh vua, khen ngụy, sẽ được tửhình bằng ngựa {phanh thây}, hoặc voi {dày xác}, hoặc thiêu, hoặc đun, hoặc phơi (*15). Ngựa là sởtrường của Kimma, nên các lãnhtụ ưa dùng.

Cơđịa các anh ducôn nhận án-tử, thì bêu 3-7 hôm, xong kéo qua bên Vanphuc, vùi nhé, cấm đóng bia, đắp mả, cắm hương-hoa (*16). Dânquân Vanphuc, bởi vậy, dần bán quê, xêxích lungtung. Làng Vanphuc hóa mẹ thama, chôn không chỉ ducôn phảnloạn.

Trường chém Kimma và thama Vanphuc hoạtđộng cũng tíchcực nhiều trăm mùa. Âmkhí Kimmalon đặc như cô, quạnhquẽ lạnhlùng rùngmình tangquái, khiến bọn Pháp thựcdân, khi mởmang Hanoicho, mùa 188x-189x, phải xây mẹ đàn Kimson, aka Vanlinh {thousand soul}, đè các xương-sọ vôdanh, cho antâm dânquân Kimma (*17). Bên Vanphuc, chúng bỏhoang.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


***

Nhà #300, zĩnhiên, tọa bên Vanphuc, cuối đường Kimmalon.

Nhà ý xây mùa 198x, bởi dânquân Hanoicho, theo một hiệpđịnh ngoạigiao giữa Backycho và một quocgia âuchâu, làm tòa sứquán (*18). Trung Tướng sẽ gọi quocgia ý là Xyz.

Lúc nhà #300 đang xây, anh thamtán Xyz, tên Victor hay gì, trẻ như ranhcon, quãng 23-25 tuoi, quần jeans áo gió, mò thăm côngtrường.

Dânquân đào móng, đụng miênman xương, khúc to như chày, khúc nhỏ như tăm, không sành không quách, thì dúi mẹ vào bùn, ỉm mẹ luôn (*19). Chúng không biết anh Victor là quan thamtán, cũng chả nghĩ bọn âuchâu mêtín hơn cả Backycho.

Anh Victor mặc cụ dânquân thỏathuê thaotác. Đcm anh nho. Ngày nghiệmthu côngtrình, sứquán Xyz phóng cônghàm khướctừ bàngiao nhà #300, không nêu lýdo, và xin mẹ một nhà khác, xấu, hẹp, nhưng đã sửdụng lâunăm (*20).

Khothan dânquân Hanoicho. Nhà #300, là tòa sứquán duynhất chúng tự vẽ và xây, since 195x (*21).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(contiep)

(@2011)

1,038 comments:





Lừa Thoái Hoá said... (2)

Các cô thẩm văn như quặc làm Zì táo bón phải té re bài mới rồi. Bố tổ, tốn văn vãi với mấy con bò

Pham Duc Tan said... (3)

viva Zì vĩđại

Là Sao said... (4)

Đọc bài này, lại nhớ mẹ sang bài Zì biên mùa nào về thầy phù-thủy bắt rắn ở khu Mai Động.

Anh đề nghị con Vượng giải-quyết ngay khu này. Đéo gì lại để tài nguyên phíphạm vậy.

thì bựa bựa said... (6)

Đèo mẹ, thức khuya làm việc, ngỡ tưởng được đọc truyện ma cho tỉnh cả ngủ mà chả thấy con ma mả mẹ nầu, thật rầu quớ đi.

Tinhiên, bài nài gợi cho anh nhớ cái vụ đéo gì có em sinh viên đéo gì cứa cổ anh đại gia đéo gì đi xe utu đéo gì mà anh ảnh đi gần đến toà nhà 300 mới ngoải. RIP ảnh.

Dân tình dựng chuyện về toà nhà 300 nhiều vô thiên lủng, chả rõ con ma trong trỏng mô tê răng rứa.

Hoy, chả thức nữa, đi ngủ.

Chào, thưa dcm Zì vĩđại, anh chẩu.

thì bựa bựa said... (7)

Bộđội Zì biết gộp nút Show - Hide vầu làm 1 anh khen nghe chưa.

Cốgắng phát-huy để không làm dư-thừa giaodiện.

Ngẩu Pín said... (8)

chỗ này quen rất hehe nhẽ h là sứ quán bungary hay hung đéo nhớ.
chỉ nhớ bọn mua cứt ngoại hay múc ở đây thời cứt có giá

Ngẩu Pín said... (9)

Dì nói mới biết dcm lịch sử vanphuccho hehe dcm hèn nào bên cao bên thấp rõ ràng lạ qá đi

Ngẩu Pín said... (10)

dcm phải đọc mấy lần mà thấm hehe cám ơn Dì vĩ đại cái lồn gì cũng biết

Tran Thanh Dat said... (11)

Bài này hay quá đi. Khu vạn phúc rất nhiều ngoại giao đoàn, tmt. Nhẽ lừa coi bọn tây lông là cô hồn các đảng hehe.

Nhà 300 tôi có đi qua mấy lần, lạnh lẽo và cảm giác ghê ghê.

Bộ Đội Bắn Đòm said... (12)

Công nhận sự tách nhà 300 Kimmalon bây giờ anh mới biết, các cái khác như trên anh lạ đéo he he tất nhiên qua nhời kể của bô lão anh. Zưng dù sao cũng phải khen và thành Zì nhát đã khai sáng.

He he khen tí mất đéo giề chứ chê là vớ vẩn bị zọ mùm như bỡn DDDD. Lãnh tụ tàn bạo lúc đéo nào chả muốn được ca ngợi đcm thế mới phẽo aha

CBDN - CBDN said... (13)

Bắt quả tang cô Zì nhí nhảnh cũng đú theo trào lưu đột nhập nhà ma Kimmalon rồi bốt ảnh, clip của tintin nụi chó nhá. Tin nụi chó giờ đang có mốt đó đó.

Bài nhiều thông tin hay. Xưa giờ tôi chưa từng quan tâm đến lịch sử ngôi nhà này kỹ càng, dù tôi là dân kimmalon ngụ cư chéo chéo ngay gần đó suốt mùa 199X-200X. Thời thởi, đều đặn mỗi sáng xuân hạ thu đông nào tôi chả chạy thể dục sớm lòng vòng cung đường ấy, chạy qua nhà đó hoài, thi thoảng cũng chỉ gợn vu vơ thoáng qua là sao nhà này người ta bỏ phí thế thôi.

Mà tôi nghĩ chính dân ở đó, đơn cử như hàng xóm tôi - những người mà tôi biết, chả mấy ai quan tâm sâu sắc đến vấn đề ma mị của ngôi nhà đó đâu, cũng chỉ nghe nghe, biết biết vậy thôi, còn lo mưu sinh bỏ xừ. Hay là sống cạnh ma, gần ma nên nó cũng nhờn cũng quen hở các cô? Nhẽ chủ yếu là dân chỗ khác tò mò đến tìm hiểu thôi - kiểu như cô Zì á, hehe.

Ma chết ở đó thì tôi chưa gặp bao giờ, nhưng ma sống, ma cô, ma cậu... sáng sớm dặt dẹo bước ra từ nhà đó thì gặp thường. Tôi khi đó đôi lần mùa đông chạy sớm, đường vắng quá, thì cứ lo âu nghĩ đến tình huống bị ma sống từ nhà đó xông ra cướp giết hiếp thôi, hehe, chứ chả có cảm giác lạnh lẽo ma mị quái gì.

ITMAN said... (14)

Bọn Pháp thựcdân, mùa 189x, phá mẹ Thanhbao nó, đã mục gần sập, xây bến ôtô Kimma trứdanh (*9). (hết trích)

Dấu phảy phải trước từ nó chớ Dì?

Frankers Lee said... (15)

COn Zì ghê nhờ đkm cái đéo gì cũng biết hehehe sắp có mùi ma rùi khà khà

Tran Thanh Dat said... (16)

Ref: ITMAN (14)

Tôi đồ con nài sắp bị mụ zì BMYE chưởi cho tắt bếp nè, địch cụ. Cô đéo biết luật quán à mà đi bắt lỗi mụ zì về văn bựa. Ỏ đây Zì là chính tả nhế, Zì ỉa mẹ nó vầu các thể loại chính tả lừa hehe. Ở đâi zì là luật nhớ chưa hehe nghe quen hông?

CBDN - CBDN said... (17)

Ref: ITMAN (14)

Cô man nhẽ Bựa mới nên chưa quen thôi. Đây là kiểu viết đặc trưng của cô Zì. Thắc mắc về chính tả, ngữ pháp của cô cổ trong bài biên, coi chừng cổ nổi điên bất tử, hehe - (mở ngoặc là đã từng có vô biên tiền lệ nhá).

Tôi thử nhặt một ví dụ bất kỳ trong bài biên khác của cô Zì, kiểu viết tương tự như cái câu mà cô man quote nha:

"Huổm ít-nói rất. Nó kiệm-lời đến bủnxỉn, hầu-như mạntính. Chơi nhau cả thậpkỷ, Trung Tướng vẫn chẳng biết nhà nó gồm ai, pama nó làm nao, anh/em nó tên gì". Ở đây, chữ đã được ẩn đi trước mỗi từ "nó" - cá nhân tôi hiểu là một sở hữu cách - tương tự chữ "của".

Cái câu mà cô man quote, hiểu dài dòng văn tự ra thì nhẽ là thế này chăng?:

"Bọn Pháp thựcdân, mùa 189x, phá mẹ Thanhbao (của) nó, (cái thanh bao mà) đã mục gần sập, xây bến ôtô Kimma trứdanh (*9)"

Còn "nó" ở đây là cái gì - thì mời đọc kỹ lại trong bài.

Lính Thủy Mắc Cạn said... (18)

Ref: ITMAN (14)

Con nài ngu vửavửa thôi. Văn Bựa trứzanh đéo-bâugiờ thừa hai sai zù chỉ một zấu phảy (.,.). Viva Zì

Lính Thủy Mắc Cạn said... (19)

"Nhân chi sơ, tờ giấy nháp". Zì đổi blast từ hôm đéo nầu í chúng mài nhở

Gai Ngoan said... (20)

Ui, trước giờ chả để ý món này.

mà, Sao chỗ bến xe Kim mã thờ Cô Hưng Phùng nhẻ? bản doanh bồ đụi của cô cổ chỗ này?

Phố Linh Lang thuộc về Kim Mã thượng. Mà chỗ này cùng bên với Vạn Phúc, thấp và mưa phát là hăm bẹn luôn.

Mr Lee said... (21)

Nhà ma 300 Kimmalon nhẽ đương là nơi tá túc của motso nhanzan vô gia cư.

Một số phóng viên liều mạng đột nhập, hòng tiềm kiếm và giải mã zững bí ẩn, zưng không thấy gì. Ngoại trừ tóp thuốc lá ở góc nhà. (ảnh Soha)



Phía sau nhà vẫn có zững luống gau được tưới tắm tươi tốt quá.

cưa sừng làm nghé said... (22)

Chào ZEY cùng các Bựa
Anh xin có một cảm nhận cá nhân, để các bựa bón kít cho anh được thơm loa.

Trong phong thủy con số 2,5,8 đều thuộc Thổ. Nhưng chỉ 2,5 là con số độc địa nhất
gần như ko nên dây vào, nó chỉ mang đến nhưng tai ương, khổ nhuc, kinh hoàng!?
Khi nó nằm riêng là số 2 hoặc 5 hay là 25, 52 thì chúng đều kinh hoang như nhau
vì thế khi nó ngự trị ờ khu vưc nào, căn nhà nào mang số đấy. Nó sẽ mang đến
tất cả những gì ko mong đợi( điều xấu nhất ) cho chủ thể sở hữu nơi nó ngự trị

Điển Hình
- NHà Tang Lễ số 5 LE THANHTON HN
- Nghĩa trang LS Quảng Trị 52.000 M2
- Nhà TL T/P HCM số 25 LEQUYDON
- Nhà TL Công An T/P HCM 258 TRANHUNGDAO
- B52 Máybay
- Lầu 5 góc
Đấy có phải là ngẫu nhiên ko? (nhờ các thần GUC tìm hộ thêm)

Vậy mà HNC có đúng 5 cửa ô làm biểu tượng, lại thêm sao 5 cánh
Tai ương cứ nối tiếp tai ương tự thuở nào!?
Còn nữa(nếu được phép nói thêm) Điếu chào.

buồn vu vơ said... (23)

Ref: cưa sừng làm nghé (22)

anh làm tôi tức quá phải trồi lên cmt, bàn tay có 5 ngón đấy, lầu 5 góc....chả có cái éo gì cả, mà sao lại mê tín thế chứ >.< đề nghị anh Tướng tét mông con nghé điên này vài nhát

Patrioteer said... (24)

Bài này làm tôi nhớ đến một lần vào quãng 197x, x>4 tôi đi utu từ bến xe Kimma đến Nhon, hồi đó là một hànhtrình dài. Qua khỏi bếnxe Kimma một khúc ngắn là làngmạc, trepheo, aobèo nối tiếp rồi tới một đầm nước mênhmông, xa xa bờ bên kia là hàng cây xàcừ của đường Đoican. Đi mãi mới tới Caugiay.
Vậy mà hơn chục năm sau, khu Vanphuc đã nủitiếng với đặcsản phòtây giá chỉ có 100ussd/shot.

Dân Hà Tĩnh gộc said... (25)

tĩnh ka ka hoành đi riệu đã về rồi đây đụ mạ bây im mỏ chó hết quỳ xuống vòng tay liếm chưn anh mau mau đi nghe chưa khôn thôi anh tát cho thụt dái hết chệt mạ bây a chừa

tất cã lủ lồn chó bây câm mỏ chó hết ngồi sát khép chưn cắt điện thoại tập trung nghe anh chỉ đạo bãi sáng sớm rùi xí nữa anh lại đi ví mấy thằng đệ bên thành ủy đụ mạ cặc

cái xứ an-nam lồn chó tưởm tuốc của bọn bây ma quỷ nhiều nhứt cõi đông dương vì người chết nhiều quạ bây nạ mà toàn bọn bần nông nông dân ngu dốt nghèo đói rứa mới an-nam

mà bọn ni chết thì hồn vía cũng nỏ có cặc chi khó khăn hết nạ chỉ cần bùa chú cao tay ấn xí là xong hết đụ mạ lũ chó nhưng có lúc vì đông quạ nên nỏ trấn hết

xứ trung kỳ tĩnh anh nhứt là vùng huệ cũng có mấy kiểu như ri đụ mạ cái thời mần lăng tự đức dân chết như rạ luôn đụ mạ mà bọn thầy cặc trấn nỏ hết rứa cho nên chừ hấn phá quấy ghê lặm đụ mạ làm cho cái xứ huệ nớ nghèo đói mãi nỏ ngóc đầu lên được con người hấn cũng ác ôn ghê tởm nữa

tĩnh ka ka cho rằng bọn huệ lồn chó là bọn ác đức quỷ quái nham hiểm khốn nạn nhứ xứ trung kỳ cần tuyệt duyệt bọn ni nay mai

An Hoang Trung Tuong said... (26)

Mùa xaxưa, làng Vạn Phúc trũng sâu. Giữa có hồ Vạn Phúc, chiếm quãng nửa ziệntích làng, quãng 100-200 hécta, là hồ nhớn thứ ba Hanoicho, sau hồ Tây và hồ Hoàng Cầu, zộng gấp chục lần hồ Quắm aka Hoàn Kiếm.

Cạnh làng Vạn Phúc, là làng Vạn Bảo. Ngoài za, còn có làng Kim Mã Thượng. Zưng trong bài, Zì ghép mẹ chúng thành Vanphuc only.

Bên làng Kim Mã, thì nền caocao như Zì môtả, là nền của kinhthành Đại La xưa. Bên Kim Mã này có hồ Ngọc Khánh, từng zộng gấp bốn lần hồ Quắm.

Ngàynay, hồ Vạn Phúc biếnmất hoàntoàn. Hồ Hoàng Cầu thì còn lại chừng chục hécta, ngang 3/4 hồ Quắm. Xưa hồ này zộng quãng 400 hécta, aka 4 câylô vuông. Hồ Ngọc Khánh thì còn chừng zăm hécta, bé như quả ao làng.

Tận zững mùa 197x, hồ Vạn Phúc vưỡn còn ngoác mêngmang, như con Tia nói above. Xungquanh hồ toàn mả hoang, vườn trống, cơhàn nhếchnhác. Con nào liềumạng không sợ maquái, thì tới đó cắm đất, mần nhà, thoảimái đéo ai cản. Tươngtự bọn sống quanh hồ Hoàng Cầu, mạn đê La Thành.

Quãng đầu 198x, lãnhtụ Hanocho lấp mẹ hồ Vạn Phúc, san mẹ các thama loanhquanh, tấtnhiên có tạchthu đất của zămvài nhândân vuvơ, và xây khu ngoạigiaođoàn Vạn Phúc, Vạn Bảo. Vì nhẽ đó, quanh khu này đéo có nhà nhândân.

Hồ Hoàng Cầu, thì đéo cần lãnhtụ lấp. Nhândân cứ ungdung khoét zần từng mảnh, nhoáng phát sạchbách. Mùa 196x, hồ này vưỡn còn zộng vài câylô vuông, đứng ở La Thành (phía bắc hồ) nhiền zõ đường Láng aka đường ven sông Tô Lạch, phía nam, cả đường Láng Hạ, phía tây, và đường Hàng Bột kéodài, phía đông.

Ảnh. Hồ Hoàng Cầu nay:



Hồ Ngọc Khánh nay:


pepsti said... (27)

Update Zì cái, Không ai đi qua lại bảo Zì là thần Gúc.

Cái hồ Ngọc Khánh hiện nay đang bị quây 4 bề lại, Giữa lòng hồ là khô cạn chả có nước. Nhìn có vẻ như là công trình xây dựng .

Chẳng nhẽ lại xây đây lại thành tòa cao tầng ?. Nếu cao tầng thì lại ko thấy biển là dự án ABC, XYZ giề cả.

Có thể là đang được nạo vét ?

Dân Hà Tĩnh gộc said... (28)

bọn thực dân pháp đến an-nam tụi bây cũng tường tận sự việc ghê lắm chứ nỏ như giống dân an-nam bây bạ đâu chôn nớ

bọn ni tâm linh chứ nỏ mê tin như bọn lừa chó an-nam đần độn ngu dốt như bây

đụ mạ chộ xương người chết đông như lông lồn rụng giữa nhà rứa mà bây cả gan mần nhà mần cửa để tọa lên thì anh tĩnh thấy cũng tài

đây quả là những yếu tố khó lý giải ngay cả tinh thông thiên văn địa lý như tĩnh ka cũng chưa tìm được lời thích chú giải thỏa đáng mặc dù anh cũng cao tay ấn

Là Sao said... (29)

Ref: ITMAN (14)

Con ITMan thẩm văn Zì kỹ-càng, anh khen nghe chưa.

Zưng, anh chưa thấy Zì viết sai chính-tả bao giờ, tml (l=\./).

An Hoang Trung Tuong said... (30)

Đường aka phố Kim Mã, trong bài tên Kimmalon, là con đường xưa nhất Hanoicho. Nó tách mẹ làng Kim Mã với Vạn Phúc, như Zì môtả.

Đường Kim Mã xây hầunhư cùng thời với thành Đại La, bởi chính vua Cao Biền. Trên đường này, vua ngài vưỡn thường cỡi ông ngựa trắng, chạy nhongnhong thămthú úylạo nhândân, mà nên quả cadao huyềnthoại:

Nhongnhong ngựa Ông đã zìa
Cắt cỏ Bù Đìa cho ngựa ông cắn

Bù Đìa nằm ngoài kinhthành. Kim Mã và Vạn Phúc thì nằm trong. Đất Bù Đìa và Vạn Phúc trũng mát, nhiều cỏ ngon, thíchhợp chăn ngựa.

Dân Hà Tĩnh gộc said... (31)

trong đời buôn ba của tĩnh ka ka chưa hề gặp 1 thằng thầy pháp sư mô cao tay ấn mà trấn được mồ mả hoang như rứa

họa chăng là chỉ cúng bái để ma cô hồn dại bớt quấy phá thôi chứ dứt khoát nỏ trừ được đụ mạ bây nhớ vô cái não chó giúp anh nghe chưa

cho nên từ cái đận có mấy thằng thánh cô cậu cô kiêu tìm được mả người hoang ví lị tìm được chỗ mộ liệt sĩ thì anh tĩnh nghe cái là biết ngay phường lừa đảo ăn tiền

cũng có thể là một chiêu của các đối tượng thù địch chống phá đảng và nhà nước làm giảm lòng tin quần chúng để mê muội bọn nớ kiểu mê tín dị đoan

đụ mạ bây cái giống dân an-nam bây là cái giống nhược tiểu thua cuộc lấm lét chạy trốn về phía phương nam

vì là cái giống luôn bị thua cuộc lại có cơ địa nhỏ thó hay đau ốm nên bây thấy cái lồn chi cũng sợ cung thờ cũng bái đụ mạ quân sức vật

bọn tầu liệt bây vô cái hạng man di mọi rợ cũng phải đụ mạ búng tay cái là bây đái hết mẹ ra quần ke ke ke

Dân Hà Tĩnh gộc said... (32)

à đụ mạ noái về ngựa chiến bữa anh có dẫn thằng đệ bên thâm trấn qua bên tĩnh hà thăm nhà máy của tĩnh ka ka

đụ mạ đương tiệc riệu hấn hấn chỉ hỏi tĩnh ca ở chỗ ni có trang trại ngựa mô khôn cho em đi xem mới vì em cũng thích cưỡi ngựa bắn cung vì em là người mông cổ li hương

đụ mạ anh vốn hiếu khách nhưng nỏ biết chỗ mô ở tĩnh hà nuôi ngựa nên móc máy gọi thằng đệ giám đốc sở nông nghiệp hấn mới phím cho tĩnh ca trang trại riêng của hấn

đụ mạ anh dẫn thằng đệ thâm trấn tới coi mà hấn cười lộn hết cả ruột đụ mạ tĩnh ca mới hỏi răng mi cười thằng chó đẻ

hấn bẩu dạ đại ca quả là người thích đùa ngựa ni vừa nhỏ vừa ốm vừa lùn 4 cẳng thì tong teo như người mẫu răng em cưỡi được anh ợi

ngựa chiến bên hấn cao to hung dữ tột độ người nhìn vô đã khiếp sợ huống chi là dám ngồi lên cỡi

đụ mạ ngựa nhỏ như lỗ lồn thì lấy cặc mà đánh thắng quân nguyên mông ví cả thanh thiếc haha ha đụ mạ anh tĩnh chết mạ cười ví bọn chó dại an-nam bây

Dân Hà Tĩnh gộc said... (33)

cái giống an-nam chó bây đúng là quân súc vật yếm thế cái chi cũng sợ sệt cho nên bây mới bị cai trị và dễ dắt đầu sỏ mũi như hôm ni

đụ mạ mấy thằng dân đen ngu là dễ sai bẩu nhứt sai mô chạy nớ chỉ cần nắm đầu bọn ni là có được thiên hạ

theo khảo cứu của anh tĩnh trong suốt mấy chục năm qua tĩnh ka ka nghĩ rằng lừa tụi bây số lượng cô hồn ma dại quãng độ 20 triệu mạng rải chủ yếu bắc kỳ chó và trung kỳ chó

số lượng cô hồn người chết vì chiến tranh loạn lạc đủ thứ của bây con lớn hơn số người chết trong cách mạng văn hóa lừng danh mà đệ anh là thằng mao bí đao khởi xướng

đụ mạ xứ an-nam chó bây đúng là xứ bị bùa chú nguyền rủa

Dân Hà Tĩnh gộc said... (35)

không riêng chi bắc kỳ chó xứ an-nam nguyền rủa tụi bây nhiều ma mà đụ mạ trên quả đất ni cũng có lắm chỗ ma quái kỳ dị nhứt là bắc mỹ

kỳ dị nhất là đông âu chỗ gần úc craina cần lò phản ứng hạt nhưn check nô bưn

theo tĩnh ka ka quan sát những chỗ ni đa số ma quái là vì nỏ có người ở rừng rậm u tối gió máy thâm sâu chứ nỏ có cặc chi bên dưới khiến ma hồn mai dại quấy

lừa bây thì đụ mạ người chôn tầng tầng lớp lớp chôn hết lớp đất ni lại đắp thêm lớp đất khác nên cô hồn cát đãng âm khí nhiều cũng phải đụ mạ sức mô mà trấn cho hết cái loại rác rưởi như bây bọn lồn chó

An Hoang Trung Tuong said... (36)

Đường Kim Mã cũng là con đường, mà anh đạiúy Phan Ngạc Nhiên trứdanh, nghe nhời thách của anh Lưu Vãnh Phúc, bùđội khựa gộc, tưlệnh đảng Khựa Cờ Đen, cũng trứdanh, za đấu kiếm.

Anh Nhiên là zucôn, liềumạng có tiếngtăm, Zì đã môtả trong các bàibiên liênquan như Đạiúy Backy, Hồ Quắm. Anh Nhiên từng chiếm thành Hanoicho với vỏnvẹn quãng trăm (100) bùđội anh thuê, đaphần Mường toọc, chỉ vì một nhời huênhhoang sau một chầu ziệu cùng anh tưlệnh Pháp tại Saigoncho.

Note: thành Hanoicho mùa bị anh Nhiên đánh ý, được bảovệ bằng quãng 7,000 bùđội chánhquy Lừa, thúnglãnh bởi anh Phương toọc, mời đọc các bài liênquan.

Anh Nhiên, zất vênhvang quá, xách kiếm, cỡi ngựa, theo đường Kim Mã, ra mạn Cầu Giấy, quyết đấu mới anh Phúc.

Anh Nhiên, như một trángsĩ Tây Bương xịn, chỉ đem theo chục con lonton hầucận, chả ngán mẹ gì.

Zưng hehe, anh Phúc có là Tây Bương đéo đâu. Anh Phúc tung mẹ 500 bùđội, vây anh Nhiên, gòi chém anh này zụng mẹ đầulâu, cùng zững lonton khác.

Lừa các cô, hehe, ghi mẹ chiếncông đó của anh Phúc vào sửsách, và gọi vụ đấu kiếm bịpbợm ý là Trận Cầu Giấy.

Đoàng said... (37)

"Thanhbao nó", tợ như "cái cải"/"cô cổ"/"cụ củ", chớ, hổng phải "(của)nó", đâu.

Bựa văn, mới đọc, chút ngỡngàng, như nghe trẻthơ. Nhưng, chính cách ziễnđạt bọn trẻ, (thường) mới là chínhxác. Chúng k0 vặnvẹo tutừ, nên thường đi thẳng đến đích.

@IT-Man. Cuôn nài, về, xin cơm vện, jành time, liện công nhều vầu, quanbua2.wordpress.com í.

Văn bựa bất hủ, đéo nói nhiều. (Sao khi đọc bựa gòi) Đọc văn khác, zư buỗi, tđp.

Anh, zíbuồi nịnh thàngnầu, connầu, zưng, giátrị, thì k0 chốibỏ được.

Thấy, và trântrọng giátrị, là 1 nănglực, và 1 cốgắng, DDDD. Hê hê@Ngác(?).

CBDN - CBDN said... (38)

Cồng của Itman cũng vui vui, làm tôi nhớ kỷ niệm thời tintin với một câu thơ của cô thợ thơ Nguyễn Đình Thi.

Cô Thi cổ viết "Người ra đi đầu không ngoảnh lại. Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy"

Thế là học trò tintin chúng tôi ngày ấy chơi vui với nhau, chẻ đủ kiểu, mỗi một lần thay chỗ dấu phảy, là đã có thể phân tích - tán thơ, theo một kiểu khác.

- Sau lưng, thềm, nắng, lá, rơi đầy
- Sau lưng thềm, nắng, lá, rơi đầy
- Sau lưng thềm nắng, lá rơi đầy

Văn cô Zì thì hổng có chẻ từ, câu, chữ kiểu này được, hỏng hết cả văn cổ, vì cơ bản cổ biên đã chặt chẽ quá rồi.

thì bựa bựa said... (39)

Zì thuộc sử Lừa như nằm lòng bàntay, thật vôcùng ngưỡngmộ.

An Hoang Trung Tuong said... (40)

Lại môtả thêm zìa anh Lưu Vãnh Phúc trứdanh hehe.

Như các cô biết, anh Phúc là toọc Kháchgia aka Hácca Khựa, bùcôi từ nhỏ, nhà nghèo zớt, hunghãn chả kém anh Phan Ngạc Nhiên người Pháp lợn.

Đánhđấm bên Khựa, anh Phúc toàn thua, nên zạt mẹ qua Backycho kiếm cắn, hòng nên zanhphận. Anh có quãng 500 bùđội, toàn zucôn Khựa gộc.

Đcm anh Phúc tới đâu, Lừa các cô sợ vãi zắm tới đó. Các cô gọi bùđội anh ý là Cướp Cờ Đen.

Và cũng chỉ anh Phúc mới zám đánh lại các anh Pháp lợn.

Bùđội Backycho zững mùa đó, có quãng vài vạn, tậptrung chuyếu ở Hanoicho (chừng ngót vạn, ziêng trong thành 7,000). Thúngsoái của đám này là anh Hoàng Kí Viêm, một phòmã của vua các cô.

Anh Viêm biết thừa, zằng bùđội Backycho thì chỉ có đánh chó, chứ đánh Pháp thế cặc nào được. Nên cứ có tranhgiành gì mới bọn Pháp, là anh Viêm lại thuê anh Phúc giaodịch thay mình, giả xèng theo dựán, anh Phúc khoái lắm.

Đươngnhiên anh Viêm đéo tin bọn sếnchúa như con Phương, con Ziệu, tưlệnh Hanoicho. Đạibác của Hanoicho, theo môtả, nòng vưỡn còn nhét đầy vải {từ lúc mua} tới lúc anh Nhiên chiếm mẹ, aka chưa từng bắn một phát nào.

Và hehe, anh Phúc mần được hai cú zất trứdanh quá. Một là cú chém đầulâu anh Nhiên như Zì giảng above, và hai là cú chém anh Hoàng Gia Viên (Henri Riviere).

Sẽ thật sảngkhoái quá, khi các cô biết zằng, anh Viên cũng bị anh Phúc chém tại chính nơi anh ý đã chém anh Nhiên, aka đường Kim Mã. Anh Viên cũng là người khiến con Ziệu, tưlệnh Hanoicho sau con Phương, phải tựtử, ychang con Phương.

Vụ này cũng được các cô ghi mẹ vào sửsách, như một chiếncông chống Pháp oaihùng hehe các cô tàihoa vãi cả za nhẻ.

An Hoang Trung Tuong said... (41)

Lăng anh Hoàng Gia Viên tại Kim Mã, đã bị Lừa Backycho phá tanhbành mùa 1946:





Lăng anh Phan Ngạc Nhiên tại Kim Mã, cũng đã bị Lừa phá tanhbành 1946:



Tượngđài anh Phan Ngạc Nhiên tại Saigoncho:




Koong Fam said... (42)

Vừa humqua giời mưa đi taxi qua Kimalon nghe con tài chém về nhà ma, cỏn chém đêm đêm toàn nghe tiếng cười và nhìn thấy rất nhiều bàn tay vẫy vẫy như sàn disco. Cỏn còn bảo căn BT ngã tư TranHunhDao - PhoHue cũng rứa, Zì chém tiếp về căn BT ở phố Huế đi!

An Hoang Trung Tuong said... (43)

Anh Phan Ngạc Nhiên dườngnhư được táng cùng lăng với anh Đõ Lạc Nhi (Doudart de Lagrée):


Dân Hà Tĩnh gộc said... (44)

đụ mạ bọn dân an-nam chó tụi bây đúng là cái phường ngu dốt húng chó yếm thế chưa từng chộ trong lịch sử nhân loại

đụ mạ 1 triều đình nguyễn như rứa mà lính lác nỏ có 1 thằng tướng ra hồn phải thuê 1 bọn cướp đường như quần cờ đen đi đánh pháp dùm đụ mạ

thằng khiêm ông ích bạn anh có lời than khóc như sau

Áo chúa cơm vua hưởng bấy lâu
Đến khi có giặc phải thuê Tàu
Từng phen võng giá mau chân nhẩy
Ðến buớc chông gai thấy mặt đâu
Tiền bạc quyên hoài dân xác mướp
Trâu dê ngày hiến đứa răng bầu
Ai ôi hãy chống trời Nam lại
Kẻo nửa dân ta phải cạo đầu


đó, đụ mạ lịch sử an-nam bây thì rứa đó thôi: nội bộ cắn xé đâm chém nhau rồi đem của cải cầu cứu ngoại bang chứ có chống quân xâm lược cái lồn chó tụi bây nớ

lũ an-nam chó đẻ

buồn vu vơ said... (45)

Ref: Là Sao (34)
Cảm ơn anh quan tâm, nhà em giới trẻ thì thông rồi nhưng hàng xóm lại là các cụ nên chưa ổn, với cả thằng bạn em nhà bên vạn bảo nhà nó cũng đội cây kêu 10 củ, còn con bạn làm ở viettel kêu 6 củ là giá ở quê, làm em vẫn lăn tăn vụ giá cả, bên kia cũng chả vội nên cũng đang thương lượng

Dân Hà Tĩnh gộc said... (46)

giống dân hạ đẳng bây thì chừng nớ bài thôi

đụ mạ lúc mô cũng thơ ca nhạc họa đụ mạ nước mất nhà tan đến nơi nỏ lo còn thơ thẩn cái lồn chó ha ha ha lũ mạt hạng

An Hoang Trung Tuong said... (48)

Sau khi anh Phan Ngạc Nhiên bị anh Lưu Vãnh Phúc chém mấy mùa, vào tháng 11/1875, anh langbăm Ngác Đông (Jardon) nhận được lệnh khaiquật mả chôn tạm của anh Nhiên, và làm báocáo pháp-y, đặng bọn Pháp thựcdân kết tội con nào liênquan.

Sựviệc xảy za đã quá lâu, nên anh Đông chả cho kếtquả cặc gì. Vậy là, anh Phúc được tha tội chém người Pháp hehe.

Sau đó, đức cha Phước (Puginier), giámmục Hanoicho, mới cửhành tangma chínhthức cho anh Nhiên, và xây lăng cho anh ý.

Dân Hà Tĩnh gộc said... (49)

từ xưa đến nay xứ an-nam chó bây luôn là điểm đến của bọn tàn quân bạc nhược khi thua trận

ngoài đám cờ đen thằng hoàng lợn thì còn có cờ trắng cờ vàng bọn ni cũng là đám tàn quân bị bại trận trong thái bình thiên quốc rồi vô rừng trở thành cướp bóc rồi chạy xuống phía nam tức là xứ an-nam bây đó

sự kiện trên là tầm 188x nghe bọn óc gián ngu dốt

còn từ nớ trở về trước cũng rứa thôi đụ mạ cứ tầu có chiến tranh loạn lạc thì bọn tàn quân mạt hạng lại chạy xuống phía nam bây để lánh nạn rồi đụ mạ qua nhiều trăm bận đục nhau bú lồn mút cặc nhau thì đẻ ra cái giống dân an-nam bây

đụ mạ ông cha bây là lũ mạt hạng thua trận cướp bóc chạy xuôi chạy ngược như rứa thì có cứt mà tụi chó an-nam bây nên người được

An Hoang Trung Tuong said... (51)

Các anh thợvăn Lừa môtả "trận Cầu Giấy" như sau:

Tháng chạp năm Quý Dậu,
Sáng ngày mồng tám ta
Ngạc Nhi thằng tướng giặc
Thừa thắng phía tây ra
Giong ngựa qua Cầu-giấy
Tiếng súng nổ chói loà

Hehe thật là oaióach quá đi.

An Hoang Trung Tuong said... (52)

Ref: An Hoang Trung Tuong (51)

Chết cười, anh zucôn Nhiên được phong mẹ thành "thằng tướng giặc" hehehe.

An Hoang Trung Tuong said... (53)

Đây là một đoạn khác của sử Lừa, tuy không được oaihùng quá, zưng hehe khá kháchquan, chỉ sai zìa nguyênnhân chém nhau.

"Ngày 21/12/1873, được tin báo thành Hà Nội đang bị quân Cờ Đen bao vây. Garnier và Balny dẫn một đoàn quân gồm 28 lính Pháp và thêm một số lính Việt, đi bộ ra giải vây. Garnier dẫn 9 người lính chạy băng qua một cánh đồng. Lúc leo lên một con đê gần Cầu Giấy thì Garnier bị vấp ngã. Quân Cờ Đen nấp gần đấy liền xúm lại đâm chết, chặt đầu, moi tim Garnier"

An Hoang Trung Tuong said... (59)

Thama của bọn Anh Lợn tại Sing, được bọn Sing gìngiữ chỉnchu canthan. Hãy sosánh mới tháiđụ của Lừa các cô mới bọn Pháp Lợn thựcdân:

Travis Hawk said... (60)

Ảnh của Lưu Vĩnh Phúc (Liu Yongfu) thời còn làm quân nhân, phò Ngô Vương Ngô Lăng Vân (Wu Yuan-ch'ing), một dư-đảng của Thái Bình Thiên Quốc.



Tượng Phúc tại nhà ziêng (cũ) ở Khâm Châu - quê của anh ý



Nhà ziêng của anh ý

Travis Hawk said... (61)

Phúc Lưu Vĩnh nổi tiếng là người giỏi võ và đam mê oánh nhau. Cổ từng chiêu mộ được Hoàng Phi Hồng (Wong Fei-hung) vào hàng-ngũ của mình để dạy võ cho đám quân-sĩ của mình.

Hồng chính là người sáng-tạo ra bài quyền trứzanh Hùng Kê Quyền, mà trong giới võ vẹt Lừa ai cũng biết, nhất là nhanzan Bình Định chó.

Sử Lừa bố láo các cô biên gằng bài quyền quyển là do Nguyễn Lữ (Tây Sơn) sángtạo ga zưng hehe đéo fẩy. Địt mẹ bọn bố láo.

Sáng sáng cái buồi. Nhẽ lúc ý, Lữ học lóm được của đám quân Cờ Đen của Phúc Lưu Vĩnh cũng nên.

An Hoang Trung Tuong said... (62)

Tượng anh Záp (Sir Raffles) tại Sing. Anh này có vaitrò mới toọc Sing cũng như anh Đù Mẹ (Paul Doumer) mới toọc Lừa các cô.

Zưng thayvì thờphục anh Đù Mẹ, các cô hehe chưởi anh ý như bọn súcsinh. Địt cụ quân cắn-cháo-đá-bát. Các cô tángtận như vậy, thì làm sao khá được.


An Hoang Trung Tuong said... (63)

Một tượng nữa của anh Záp tại Sing, trước sảnh tòahát Victoria:


thì bựa bựa said... (64)

Ref: An Hoang Trung Tuong (59)

Ủ ôi, bữa ni Zì show hàng gọn nhẻ, chọn đúng bãi tha-ma mới kinh chớ.

Ai chộp bấc-ảnh nầy dậy Zì.

thì bựa bựa said... (66)

Ref: thì bựa bựa (64)

Câu hỏi mà đéo bỏ dấu là thế đéo?

Tiên-xư thèng đánh mái, chỉ tốn-cơm tốn-của nuôi mài thoy.

thì bựa bựa said... (67)

Cô Gà múa phụ-hoạ bằng hình-ảnh thật tài-tình quá.

Ngưỡng mộ thật!

An Hoang Trung Tuong said... (68)

Thama Anh Quốc tại Penang, Mãlay. Cũng được giữ nguyênvẹn:




Dê King said... (69)

Anh nhớ có bài ở quanbua2 con Zì có nói sau khi các bạn Pháp nhợn đánh đuổi hết quân cờ đen của con Phúc Lưu thì cắt hẳn mấy tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn cho lừa bằng hiệp ước Pháp - Thanh 1884.
Nhờ con Zì giảng lại phát vì Anh nghĩ mấy tỉnh đó vốn dĩ là của lừa từ thời anh Lĩnh Đinh Bộ chớ?

Travis Hawk said... (70)

Trong cồng của Zì có mention đến việc Phúc Lưu Vĩnh là người Khách Gia (Hakka).

Sau nổiloạn Thái Bình Thiên Quốc (TBTQ), bọn này chại tứ-tán xuống Tonkin (nay là Backycho), và các nước Đông Nam Á như Lào, Cam, Miến, Sing, Thái, Mã.

Trong đám Khách gia chạy loạn năm 1863 (1 năm trước khi TBTQ chấm dứt), có pama của cô Lý Quang Ziệu. Tiếcthay, jadinh cổ đéo chọn Lừa mà chại mẹ sang Sing hehe.

Ngàynay, tiếng Khách gia là 1 trong 3 thứ tiếng Tầu địafương (Chinese dialect???) được nói nhiều nhất là Singapore.

Travis Hawk said... (71)

Sorry, nói nhiều nhất tại Singapore, đéo "là".

Đéo xinloi zư thông lệ dcm.

Travis Hawk said... (72)

Mấy cô gúc các từ khóa trong bài và cồng của Zì thử đi, ra được nhiều thongtin haiho fết.

Moa chại đã, tối về gúc tiếp.

Gai Ngoan said... (73)

Ref: An Hoang Trung Tuong (62)

Sao nghe giống nhân vật ông chố cái trong bài trước vậy Zì.

An Hoang Trung Tuong said... (76)

Đàn Kimson trong bài, các cô quen gọi là, chùa Kim Sơn.

Thực za, Kimson không là chùa. Nó là một cái đàn thờ côhồn, gọi là miếu, hay am, đều okay.

Đàn Kimson quá to, là zo bọn Pháp bỏ xèng thuê thợ Khựa Lừa xây. Chứ bìnhthường, các am-miếu bìnhdân của các cô, nóichung, nhỏbé tẹoteo.

Vì đàn ý quá to, nên bên trong, xây cả cung thờ phật, và các cô nghĩ, nó là chùa. Gòi bọn Hanoicho mang thêm nhiều anh 3lăngnhăng vào thờcúng, lợinhuận zất.

Kimson tên banđầu là Vạn Linh, aka Ten Thousand Soul, Zì đã giảng trên bài gòi. Đươngnhiên tên ý nhằm tới việc thờcúng các côhồn.

Mùa 17xx, khi anh Hồ Thơm đánh Backycho và thậmchí Khựa, thì cơđịa bùđội các bên tửtrận đều được quăng mẹ cả vào vùng Kim Mã và Vạn Phúc. Như vậy, vùng vủng càng thêm nhiều xươngcốt, toàn xương côhồn.

Bọn Pháp, lúc sửasoạn mở Hanoicho zìa phía tây, thì kinhngạc quá, thấy xương đéo gì đông thế, không giống các thama thôngthường, và chúng phải xây mẹ đàn, cho lành.

Ngàynay, chùa Kim Sơn đóng kín quanh năm, hiếm khi mở củng. Bọn lãnhtụ Backycho thường coi đó là của ziêng chúng, đéo cho bìnhdân vào.

Hehe. Đó hầunhư là một ngungốc. Chúng đâu có biết, chùa của chúng, thực chỉ là một đàn côhồn. Và đcm, maybe, điều ý đã khiến quêhương các cô đéo ngóc lên được.

Giờ chúng đã nhận za điều ý chưa, thì Zì đéo zành.

Vào chùa Kim Sơn, các cô sẽ cảm được một ámảnh mongmanh và gaigóc, khiến các cô lạnh toát mẹ người, chứ không như lúc vào quả nhà ma #300, mà Zì sẽ môtả trong phần sau của bàibiên.

Chưa có chùachiền nào mà Zì hãihùng như chùa Kim Sơn, mời các cô thử. Nhất là lúc chiều muộn. Đó hầunhư là một kỳlạ.

Frankers Lee said... (77)

Chùa ý như nào hả Zì vĩ đại vô đối bất hủ hehe kể nghe tiếp khà khà

cu Tí said... (78)

Nghe Zì tả cảm giác trong chùa Kim sơn thật là tò mò quá đy, nhẽ cũng phải thử phát xem sao, chứ hồi hổi bọn anh tintin học cấp 3 Trãi Nguyễn ngay cạnh, thường trốn học sang chùa chơi lúc í chả cảm thấy mẹ gì!

Forest said... (79)



Lũ con Lừa gồm cả Lừa Bựa!

Anh đố chúng mày cái ảnh Lừa nhân này là cảnh ở đâu?

Tất nhiên là ở Mẽo. Hố hố. Lũ Lừa thì ở đâu, nói gì, giọng cao giọng trầm cũng chỉ là Lừa. Cho nên giống Lưa anh nghĩ nên CÂM là tốt nhất.

Forest said... (80)

Ref: Forest (79)

Con nào, thằng nào nghi nghờ thì link đây:
http://toithichdoc.blogspot.ca/2015/09/chuyen-nguoi-viet-o-my-cuoi-tuan-nghi.html
Mà bản gốc thấy nói ở VOA blog!

Bà lội chợ Mun said... (81)

Nhà tui cách cái chùa Kim SƠn nhõn 200m, mà cũng chưa bao giờ bước chân qua cánh cửa đóng im ỉm suốt đó, éo biết bên trong nó dư lào!

Theo bài này của Zì và lịch sử cái mảnh đất chỗ tôi đang ở có lẽ trước đây nó là cái hồ hay ven hồ, vì chỗ nhà tôi rất trũng quá, cứ mưa to to là nước ngập, cứ như cái rốn chứa nước của khu quanh đây trong khi đường Kimmacho khô ráo! Vì nhẽ đó mà hàng xóm xung quanh nhà tui vài niên nai chuyển đi kha khá. Một số thì bán lại giá cao cao là, một số thì để lại cho thuê (Nhà cô BT bộ làm luật là ví dụ - nhà cô này hiện cho 1 vp dính níu đến nuật thuê nại, còn thì chuyển ra ở biệt thự đâu đó mỹ đình khu, 2 đứa con gái thì định cư Úc nhợn với Mỹ chó thì phải!).

ĐM đọc lạch sử Zì viết cứ vào thun thút! Thành Zì!!!



Toto là said... (82)

Em Vào bam cái coi anh Hoàng-vẩu đã cấp viếp đỏ ví cả tem đại bàng cho em chưa? Nhìu tem mới ngộ nhẻ cacc nhẻ?

Toto là said... (83)

Vưỡn chưa có gì. Dcmnnc! Em nặn và tiếp tục chờ đợi. Chúc cacc giao cấu nhiệp nhàng, nhiệp nhàng!

nang_giua_trua said... (93)
This comment has been removed by the author.
nang_giua_trua said... (94)


Langthang nét, bắt quảtang tay trống là một bựagộc giấu mặt.

Mời Trung Tướng và cacc thưởngthức!


Italiano said... (95)

Khu kimmacho này anh thuộc như lòng bàn tay.

Bổ sung Zì em yêu chút, hồ bên Vanphuccho là hồ Cải khế, xưa thông mãi tít khu daewoo Thủ lệ, rộng rộng là.

Phía làng kimmacho cũng có hồ toto là!

Đcm, đường kimma xưa nay là đường thành giống đường hoanghoatham và Bưởi.

Italiano said...

Thủa xa xưa, thời anh CaoBiền, thành Long Đỗ tọa vùng BUOICHO, giao giữa 2 nhánh sông Hồng là hồ Tây và sông Tolich ngày nay.

Như các cô đã biết, thủa đó, biển cách hanoicho nhõn đôichục km.

Khu kimmacho Zì emyêu kể có cái đéo gì ngoài aohồ đâu.

Anh Biền cho xây thành đắp lũy chính là Hoanghoatham, Buoicho và Kimmacho như đã nói!

(còn tiếp)

No comments:

Post a Comment