Rechargeable battery and battery charging (Bin sạc và sạc bin) - P1

Friday, August 21, 2015

Rechargeable battery and battery charging (Bin sạc và sạc bin)


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Đặng timhieu zìa bin sạc (rechargeable battery) và sạc bin (battery charging), các cô phải timhieu từ gốctách tới ngọnngành, từ viên bin, tới cục sạc, nguyentac của bin, nguyentac của sạc, gòi, đưa ra ketluan hàilòng quá.

Bin, battery

Bin thôngdụng có hai tạng:
(i) tạng zùng-một-lần, aka primary battery, aka single-use battery, aka disposable battery,
(ii) tạng áchquy zùng-nhiều-lần, aka secondary battery, aka rechargeable battery, aka accumulator.

Nguyentac của both tạng bin là, hai quả điệncực (electrode) thọc trong một thùng axích (acid), hay muối kiềm (alkali salt), hay cái đéo gì hehe quên mẹ, gọi chung là, dungdịch điệnphân (electrolyte solution).

Hai điệncực ý, thì tích điện ngược mẹ nhau. Quả tích điện zương (positive terminal) kêu là catốt (cathode), còn quả tích điện âm (negative terminal) kêu là anốt (anode).

Phảnứng điệnphân (electrolyte), của catốt và anốt, trong thùng điệnphân, là một tạng phảnứng ôcxi-hóa-khử (oxidation reduction, aka redox reaction), xua các điệntích (ions) nhảy mẹ, cực nọ sang cực kia, sinh ra zòng điện (electric current).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Hànhvi phảnứng ý, hànlâm kêu là, biến mẹ hóanăng (chemical energy) thành điệnnăng (electrical energy), tuân theo dinhluat baotoan nangluong (law of conservation of energy). Note: Trung Tướng không tin dinhluat cặc này, thảoluận vui thôi.

Đó là một viên bin cănbản. Trong viên bin thôngdụng, mostly có nhiều bin cănbản. Tức là, bin nhiều catốt và anốt, dính mẹ nhau, thành các mạch noitiep (serial circuit), đặng tăng khảnăng nó.

Bin thôngdụng được muabán qua chiso điệnáp (battery voltage), và dunglượng (battery capacity). Điệnáp bin đo bằng ôngvôn (volt). Dunglượng bin đo bằng ambegio (ampere-hour). Điệnáp bin cao baonhiêu, zo con hàng zùng bin (như phone, laptop, etc) yeucau. Dunglượng bin nhớn baonhiêu, zo con sanxuat bin tínhtoán.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Bin sạc, rechargeable battery

Bin đầy điện (fully charged battery), là viên bin đạt một điệnáp tieuchuan. Chảdụ bin 12V, phải có điệnáp tròmtrèm 12V, hoặc hơn chút, mới là đầy điện. Nhândân kêu, bin 100%.

Khi bin được xài, chảdụ nhét vào phone, hay laptop, điệnáp của nó sẽ tụt zần, tụt zần.

Bin hết điện (discharged battery), là bin có điệnáp tụt zưới một mức tieuchuan. Chảdụ bin 12V, nhưng điệnáp còn nhõn 10.5V, sẽ bị coi là, hết mẹ điện. Nhândân kêu, bin 0%. Nhét bin bỉn vào phone, phone đéo chạy, ychang nhét hòn sành, mảnh sỏi.

Khi ý, là khi, dungdịch điệnphân loãng mẹ ra, khiến các con điệntích nhảy chậm quá, và ông bin đéo sinh đủ điệnáp quyđịnh.

Nhândân kêu bin 0%, zo quen mùm. Chứ bin này không sạch điện hoàntoàn, như hòn sành, hay mảnh sỏi. Nó chỉ không là bin 12V nữa, mà là mẹ bin 10V, thậmchí 8V. Muốn nó chạy như ngon, nó cần được sạc (recharge), nâng điệnáp lên 12V.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Bin zùng-một-lần, thì khongthe sạc. Dungdịch điệnphân loãng xong, thì đéo đặc lại.

Chỉ bin áchquy zùng-nhiều-lần, mới cothe sạc. Dungdịch điệnphân loãng, thì ta chích mẹ điện (aka zòng điện, electric current) vào nó. Tiêucực này gây ra hiệntượng phảnứng đảo (reversible reaction), là phảnứng ngược mẹ phảnứng điệnphân above, biến mẹ điệnnăng ngược thành hóanăng, khiến dungdịch điệnphân đặc lại.

From now on, ta gọi bin-áchquy hay bin-sạc, đơngiản là, bin, ông bin.

Sạc bin, battery recharge

Bin được sạc trên nguyentac phảnứng điệnhóa đảo (reversible electrochemical reaction). Khi được sạc, thì dungdịch điệnphân trong viên bin sẽ bị kích, cho hoàn mẹ zìa trạngthái nonê lúc trước.

Cục sạc bin aka cục-sạc (battery charger) là thietbi điện một-chiều (direct current, aka DC) chuyên phóng điện phụcvụ ông bin thựchiện phảnứng điệnhóa đảo above.

Trong cục-sạc thôngdụng, có một ông chiếp (microchip), kêu là tytrongke (hydrometer), chuyên đo tỷtrọng (gravity) của dungdịch điệnphân.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Khi viên bin đầy điện, điệnáp đạt đúng mức quyđịnh, thì vatchat của dungdịch điệnphân có tỷtrọng quãng 1.265 đcm. Khi viên bin hết điện, thì tỷtrọng ý chỉ còn quãng 1.120 đcm. Note: {đcm} không là đơnvị đo tỷtrọng, mà là bútủ nhà các cô hehe. Gravity particularly is not density, but relative density.

Trung Tướng phán, zùng lâu, thì dungdịch loãng mẹ ra, và trở nên nhẹ hơn.

Nếu viên bin được cắm permanently vào cục-sạc. Thì cục-sạc sẽ detect tỷtrọng above, gòi xácđịnh chừng nào bin đầy 100%, mà tự ngắt mạch sạc. Các cô đéo phải lo bin nóng cặc gì. Cứ sạc thoảimái, nóng nóng cái con buồi.

Nhưng, khi cắm permanently, thì cục-sạc sẽ đéo chờ lúc bin sạch mẹ điện mới đóng mạch sạc. Bin còn quãng 80%, thậmchí 90%, cục-sạc đã làm việc ý.

Đó là setup của các con sanxuat bin và sạc. Chúng đươngnhiên cothe setup khác, nhưng chúng hehe đéo chơi.

Thọ của bin, battery longevity

Tuoitho (usage longevity, or lifespan) của bin, zất láo quá, tùy thuộc số cú sạc (aka charge cycle).

Kệ mẹ bin đầy hay vơi, sạc nhanh hay sạc ngâm. Cứ mõn cú thựchiện phảnứng điệnhóa đảo, aka battery full charge, thì ông bin được coi là, sạc một cú.

Bin thôngdụng thọ zăm trăm tới vài ngàn cú sạc. Sau khoảnh ý, nhândân kêu, bin chai. Ông bin chai, thì sạc zất nhọc quá, mà zùng zất thảm quá. Đơngiản, ông ý đéo đảo được nữa.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Ketluan myman, nice conclusion

Tại đây, các cô tự phântách thanhminh nhé, sao anhem bầnnông khuyên nhau đéo nên cắm thườngtrực bin vào sạc. Chúng nói đéo sai, đâu nhé.

Bin cắm permanently thế, sẽ có tuoitho bằng 1/3 bin cắm tạng bầnnông, aka chờ sạch mẹ điện, gòi cắm.

Chuyện này, Trung Tướng bầnnông too. Phone của Trung Tướng tám năm đéo thay bin. Cũng chưa baogio Trung Tướng thay bin cho phone. Chán thì quăng luôn con phone vào bảotàng cánhân.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Và có những ông bin, của Trung Tướng, từ mùa 199x, vưỡn chạy vèovèo, vèovèo.

182 comments:





CBDN - CBDN said... (2)

SỢ MA?

Đọc loáng tháng thấy bài cũ có bựa nhắc đến chủ đề sợ ma, mỗi lần nhắc đến chủ đề này Quán lại nhộn nhạo nhắng phết. Bốt tạm lại vài nhời Zì dạy về sợ ma cách đây 5 năm. Chuyện ma thì anh Zì vừa bôt bài ra tấm ra món, vừa kể rải rác cả đống... Chuyện chưa bốt thì nhẽ cũng cả kho.
==========================
- Zì zậy các cô điều nài đcmnc.

Lếu các cô đang đêm một-mình qua bãi thama hoangvắng, hoặc oách hơn, ngủ và sống trong một căn nhà nổi-tiếng vì có ma, mà chả sợ đéo jì, cũng chả có cảmjác jì đặcbiệt, thì đíchthị các cô không tin có ma.

Khi các cô không tin có ma, thì ma sẽ ít khi trêu các cô. Vì các ổng biết, có trêu các cô thì các cô cũng đéo sợ. Mà ma thì thường không làm hại ai, chỉ trêu thôi.

Ngược lại, khi các cô đi qua bãi thama mà "lànhlạnh sống-lưng" như con mặt buồi jì fía trên khoe đó, thì chắcchắn cô tin có ma gòi. Cảmjác "lànhlạnh" đó chính là lúc ma nhập vầu lòng cô, và chuẩnbị quấyfá cô.

Như vậy ma chắcchắn có (không có thì làm sao khiến cô "lànhlạnh" được hả đồ chó), zưng ma sẽ không quậy zững ai không tin và/hoặc không sợ ổng.

- Bọn Lừa buồn-cười ở chỗ, con nầu cũng bẩu là đéo tin có ma, zưng con nầu cũng sợ ma. Đã đéo tin, sao fải sợ? Cảmjác sợ ma đó chính là zo ma tạo ga cho các cô. Ổng có-thể đéo có chưn tai, cũng có-thể đéo hút máomủ người như trong fin Horor Mẽo, zưng ổng fải tồntại ở đâu đó quanh các cô, khiến các cô sợhãi, lạnh sống-lưng, hoặc sởn tóc-gáy.

- Là người, thì hầuhết đều sợ ma. Đó là một nỗi sợ gần như bảnnăng. Để chếngự sự sợ ma, cách zuynhất các cô có thể làm là mang trong tâm một tínngưỡng độcthần bềnvững và ngoanđạo. (by AHTT - @ 2011)
=================

ITMAN said... (5)

Các chú đọc lácải mí cả quẩngcấu mà cãi a dư fámả mầng a jậnwáđê.

Qua vụviệc nài a kết cmn lựng lại là chỉ Dì mới có khảnăng thôngnão cho bọn giảcầy hoy người ơi.

ITMAN said... (7)

Tại đây, các cô tự phântách thanhminh nhé, sao anhem bầnnông khuyên nhau đéo nên cắm thườngtrực bin vào sạc. @Dì

Bầnnông chúng mới khuyên nhao cắm thường trực bin vầu sạc người ơi, chớ làm người ai làm thế :)

Raovat Mobile said... (8)

Nhân bài Zi bướm to biên về pIN tôi vẫn ko hiểu có 1 việc là ngắt charge threshold của con Lenovo, dòng thinkpad mà đoé có cuôn nào copy để mà nâng uy tín lên, tôi chưa thấy ông láp nào của hãng khác mần, vì sao người hỡi, lỡ trói đời anh vào Thinkpad là sâu, mặc dù thích vài hãng khác.

Đoàng said... (9)

Ref: Gục gặc (1)

Sạc nó đói, huề. Nó lửng, thiệt 1 cú. Cắm daily đêm, xác suất nhẽ thiệt 1/2 or 1/3 tuổi.

Nếu sau 1 niên, muốn thay mới cho kịp (với Bựa surf net nhiều and/or đanhiệm) thì chả lăntăn.

Time is money.
-------

Con Nokia-cu-buoi 525 cắm suốt mỗi khi ngồi máitếnh, 1.5niên òi, chả xi-nhê.

Đoàng said... (10)

Ref: Raovat Mobile (8)

Vòng đời laptop zất ngắn quá và ngài càng ngắn thêm, zùng 1 niên đã muốn quăng mẹ, dù chưa kiệp có vết tai, nói chi mòn/sờn/tróc, nói chi hỏng.

Pin, nó bị 1 thực tế khác đè: là, đcm, chip 32 gòi 22 gòi 14 gòi (đéo thèm qua 10, mà nhải luôn, đcm, nhải zất nhanh quá, lên) 7 nm aka na-nô-cmn-mét. Chíp 2 lõi 4MB đệm, chại 4.3 oát, thì bin mà làm buồi jề, người hỡi.

Humqua, thàng ĐéoNầuJì, đệ anh, vửa côngbố, sẽ làm RAM (SSD) tái ghi chậm aka đéo cần làm tươi, tích kiệm điện xx lần, nhanh gấp 1000 lần (líthiết. thực tế chại là 6 lần).

Ôi, chưa cải tiến, con SSD ăn có nhõn .7 oát.

Gòi, ắt có ngài, nó lái mẹ cái nhiệt (tỏa ga), charge ngược mẹ lại cái ông Bin.

ITMAN said... (11)

Đai là lầnđàotiên a muabán trên aliexpress, hong biết kết quả dư lào dưng cảm giác hàng hóa ló cứ fếcfếc dư bọn hotdeal hay nhommua ở lừa.

ITMAN said... (12)

Ref: Raovat Mobile (8)

Bị đéo ai trên thế gian xài laptop mà lúc nầu cũng cắm sạc vầu pin dư các cô, bọn bỏn dùng gần hết mới đem mái đi sạc nên cái chức năng của cô đéo mang lại lợi nhuận mịa gì cho bọn bỏn.

Raovat Mobile said... (13)

Đoé hẳn, lenovo nó về với anh TQ thần thánh, dưng doanh thu niên gòi của bỏn vẫn nhất quả đất (dẫn đầu), dcm phải khác người ơi.

Lính Thủy Mắc Cạn said... (14)

Ref: cba ben (540)

Ơ địt mẹ. Giáodục Lừa mặcđịnh quáithai ngâm zấm. Trên 26 điểm mờ học ở Lừa thì cũng làm lồn gì cho buồi. Con nầu khá khá bựa thì nó được pama (hoặc tự nó) zuhọc Tai lông mẹ gòi. Dưng hànhvi gây loạnlạc trong nhanzan lầmthan là đéo-dễ-chấpnhận-được.

Zì & các cô giảng thêm cho anh thẩm mới

Lính Thủy Mắc Cạn said... (15)

Một tuần lữa là Zằm tháng Bảy. Chuanbi cúng Cô-hồn. Zì lại bốt về ông Bin sạc mớilị sạc ông Bin, gòi chungthủy, đéo chia-lìa bin vs sạc. Zụng ý đéo?

Silkroad said... (16)

Ref: CBDN - CBDN (3)

Đọc đi đọc lại mà cứ đến đoạn này lại không nhiện được cười hu hu hu:

"Trung Tướng phi nhà Tăng Bo. Người đông ken. Vợ Tăng Bo dứt tóc xé áo khóc ha ha ha ha, phân trần các kiểu anh ơi chồng ơi, hờ hờ hờ, hu hu hu, lại anh ơi chồng ơi ha ha ha ha.

Trung Tướng đẩy bắn bọn hóng hớt, ôm vợ Tăng Bo, bẩu, nầu nầu bình tĩnh em.

Vợ Tăng Bo khóc rú, anh ơi anh Tăng Bo em đi rùi đi thật rùi ha ha ha hờ hờ hờ hu hu hu."

Đoạn cuối không hiểu lắm, sao đến lúc ý Zì mới hãi tè ra quần nhẩy?

"Trung Tướng dúi Măng hai chục ngàn, ừa tốt, thế cô bé kia là nầu?

Măng nguýt phát, đã vạch con nhà ta xem rùi đấy, chịu các bố.

Trung Tướng bẩu, vạch gì, ngoa thế.

Rùi thở phào phát. Bỗng nghe quần ướt sũng, ướt tận tới ống đồng."

pepsti said... (17)

Chiện này chả biết thật hay bịa nhể?.

http://kenh14.vn/xa-hoi/thue-xe-115-di-350km-rut-nop-ho-so-cho-con-vao-dai-hoc-20150821103210829.chn

Gốc bài là Báo Hà tĩnh nhưng rút xuống rồi !

Sao 115 lại làm được như thế nhỉ. Lại còn rêu rao .

Kì thi đại học năm nay có vẻ kì bí za phết. Không quan tâm lắm vì chưa đến lượt.

Tám Cá said... (18)

Thế chơi kiểu bừnnông là,
Customize aka tuỳchỉnh chếđộ tựđộng đéo sạc Pin nữa, khi cắm củsạc thì làm seo? Số lần sạc jảm chưa vậy các bạn?

Bộ Đội Bắn Đòm said... (19)

He he bin phỏng? Ông NOKIA cục gạch của anh gùng zư trao chố 11 năm nai bin vưỡn cứ là 5 ngài mí phải sạc, chấp mẹ luôn các thể laoij sì mát fon he he, hồi mới bin bỉn còn được 7 or 8 ngày lận

Đai, cục gạch gảnh đai đcm, DDDD

Raovat Mobile said... (20)

Cô cá, thinkpad đoé giảm, tmt

Thế tui mới noái loà nó khác người ở chỗ đó, kể cả cô turn off gum charg chúng cũng đoé giảm người ơi.
sometime call circle count

Lão Bựa said... (21)

Ref: Bộ Đội Bắn Đòm (19)

Con Nokia này thì ngon mẹ. Gần đây chúng chủng tuyền tặng kèm khi mua xế Mercedes. Con này pin cực trâu và sóng mạnh phết. Trong thang máy hay trong các tầng trệt billding vô tư trong khi nhiều con smart phone ngỏm mẹ. DDDD.

ITMAN said... (22)

Bin đầy điện (fully charged battery), là viên bin đạt một điệnáp tieuchuan. Chảdụ bin 12V, phải có điệnáp tròmtrèm 12V, hoặc hơn chút, mới là đầy điện. Nhândân kêu, bin 100%.@Dì

Đoạn nài Dì nhầm gòi, bin đầy điện là phải là bin có dung lượng bằng dung lượng tối đa (cái nài giảm theo số lần sạc). Chả dụ bin 850mAh, phải được nạp đủ 850mAh thì mới được gọi là đầy điện. Nhân dân kêu, bin 100%.

Anh Haibựa said... (23)

Ref: CBDN - CBDN (2)

Thành cô đã chia sẻ nhời Zì.

Anh thì được cái dễ tin. Hùi hum xem film MA GƯƠNG xong anh đi qua cái gương ở hành lang nhà mình mà anh cứ thấy gờn gợn.

ITMAN said... (24)

Ref: Lão Bựa (21)

Pin có 1050mAh mà lão nói cực trâu thì a đéo biết lói sao đây? Hổng nhẽ ví voi mí cả khủng long cho bọn pin 3000mAh hay 3200mAh cho con xờ mạt phôn a đang xài.

An Hoang Trung Tuong said... (26)

Ref: ITMAN (22)

Câm mẹ mùm chố đi coong điêng.

"Ampere" là cườngđộ zòngđiện.

"Hour" là thờigian sửdụng.

Dunglượng bin "Ambegio" aka "Ampere-hour", chỉ là đạilượng ướcđoán, có mà đo được bằng cái đầu lùn nhà coong điêng. Vì thờigian sửdụng thì chỉ tính được sau khi bin hoạtđộng, chứ có tính được lúc bin sạc đéo đâu.

Khóa mẹ mùm 45 giờ, vì ngu.

ITMAN said... (27)

Ref: ITMAN (24)

232g cho 1 cục bin 1050mAh (cục của cô Đòm sao khi xài 11 niên thì còn khoảng 600mAh là giỏi) --> kém lợi nhuận quá, dưng rân chơi là phải vại đúng hong người ơi.

ITMAN said... (29)

Ref: An Hoang Trung Tuong (26)

Dunglượng bin đo bằng ambegio (ampere-hour). Điệnáp bin cao baonhiêu, zo con hàng zùng bin (như phone, laptop, etc) yeucau. Dunglượng bin nhớn baonhiêu, zo con sanxuat bin tínhtoán. @Dì

:-)

An Hoang Trung Tuong said... (30)

Ref: An Hoang Trung Tuong (26)

Khi sạc bin. Cục sạc cần đo tỷtrọng của chất điệnphân, đặng biết lúc nào bin đầy, mà dừng sạc. Tỷtrọng trỏng đạt đúng 1.265 là coi như bin đầy.

Ở tỷtrọng trỏng, điệnáp bin sẽ chạm mức tieuchuan cùa nhà sanxuat.

Các cô nhiều con học kỹthuật mà chả biết con củ cặc gì zìa điện.

An Hoang Trung Tuong said... (31)

Ref: An Hoang Trung Tuong (30)

Khi bin zùng lâu và cũ mèm đi, thì dù điệnáp sau sạc vưỡn đạt đủ mức tieuchuan (chảdụ 3.5V với phone), zưng zunglượng thì lại đéo đạt được mức côngbố của nhà sanxuat (chảdụ 1.0mAh), mà có khi chỉ được một nửa (aka 0.5mAh).

Lúc ý, bin vưỡn được coi là "đầy", với các vạch báo 100%. Coong lợng điêng zõ chưa? Zõ gòi thì tự khóa mùm thêm 2 tuần đi.

An Hoang Trung Tuong said... (32)

Ref: ITMAN (24)

Bin trâu, là so mới các sanpham cùng boong với nó, cùng mùa với nó. Chứ so thế cặc nào được mới smát phôn ngày nay.

Zưng tính zìa thờigian sửdụng (trong quả máy cục gạch), thì bin bỉn vưỡn cứ là trâu.

Zì xài một con Philips cục gạch, đã 5 năm gòi, bin 3 tuần mới sạc một cú, zù zunglượng nó chỉ là 800mAh.

Nó bé, zưng nó vưỡn là trâu.

ITMAN said... (33)

Ref: Gục gặc (1)

Trả lời cô gặc:

Nhưng, khi cắm permanently, thì cục-sạc sẽ đéo chờ lúc bin sạch mẹ điện mới đóng mạch sạc. Bin còn quãng 80%, thậmchí 90%, cục-sạc đã làm việc ý.@Dì

Nếu chỉ sạc hoy thì bin khó mà xuống đến 80-90% nên nhẽ hong ảnh hưởng gì.

An Hoang Trung Tuong said... (34)

Ref: An Hoang Trung Tuong (32)

Quả bin Philips ý có tuoitho 3,000 cú sạc. Đcm cứ với đà zùng của Zì, thì tới mùa 2160 (aka 145 mùa nữa), ông ý vưỡn chạy vèovèo.

An Hoang Trung Tuong said... (35)

Ref: ITMAN (33)

Lếu là smát phôn, thì trong khi sạc hay chờ, ông ý vưỡn chạy, và vưỡn tốn nănglượng.

Lếu muốn ông ý đéo tiêutốn nănglượng, thì bật qua chếđộ "Fly Mode" aka tàobai.

Lúc ý, ông phôn chả làm cặc gì, trừ con đùnghù đếm thờigian.

Khi bật chếđộ tàobai, một con smát phôn (chảdụ tablet, phablet) thôngthường cothe sống trong 2 tuần.

An Hoang Trung Tuong said... (36)

Ref: An Hoang Trung Tuong (35)

Các loại thietbi camtay hiệnđại ngày nay (chảdụ smát phôn, pháplét, táplét, etc), luôn zùng chiếp, nên sẽ zất tiêutốn điệnnăng lếu chiếp chiẻm không zừng hoạtđộng.

Banđêm. Các cô chả nghe phôn, chả lướt mạng, chả đánh ghêm, zưng phôn vưỡn tiêu điện như phá, đcm, như phá.

An Hoang Trung Tuong said... (37)

Bin của ông tào vũtrụ Voyager II có tuoitho hầunhư vôtận. Bin bỉn ướcđoán sống được 1,000 mùa.

Zù tuoitho của chính ông Voyager chỉ được kehoach quãng 100 mùa. Zưng các thietbi của ông ý toàn là loại vĩnhkỉu.

An Hoang Trung Tuong said... (38)

Bài nài tủngkết hầunhư toànbộ kiếnthức hóahọc và điệnhọc cănbản, của nhândân kỹthuật taychuyên.

Nhiđồng nhà các cô, mà nuốt ngonlành mọi ngócngách của bài, thì đủ nănglực mần kỹsư đong xèng thiênhạ.

ITMAN said... (40)

Ref: An Hoang Trung Tuong (35)

Chế độ tào bai chỉ ngắt các loại sóng phát ga hoy người ơi, còn các ứng dụng khác vưỡn chại bình thường (aka chiếp chại bình thường)

Anh Haibựa said... (41)

Zì xuống lúi có phi ngựa ló cũng phẩy hoành tá tràng vào nha Zì

Như nài:

ITMAN said... (43)

Ref: An Hoang Trung Tuong (42)

Thực tế chút đi người ơi.

Điện thoại mà ngắt các loại sóng thì tắt cmn luôn cho lợi nhuận, còn lếu vưỡn xài (dư xiêm phiêm, game...) thì nó vẫn ăn điện dư thường chớ đéo có ít hơn đao người ơi (tất diên là trừ phần điện do tắt sóng).

Nghiện Lồn said... (44)

hehe... cải nhau như phá mả... đcm.

Các loại pin sạc, accu... đều có hai chỉ số như con Dì thông đíted đã nói đó là điện áp chuẩn và dung lượng. Khi các cô sử dụng thì điện áp sẽ tụt dần xuống. Nếu tụt dưới ngưỡng nó sẽ báo cạn, và các cô buộc phải sạc lại.

Hệ thống sẽ kiểm soát điện áp dưới ngưỡng của pin or accu chứ đéo có đo tỷ trọng dung dịch điện phân như con dì nói đâu... đcm.

Trong pin, accu đều có điện trở nội, chính cái r nội này sẽ gây điện áp rơi khi có tải. Pin, accu càng củ thì r nội càng lớn. Có con, thậm chí vừa mới sạc xong, cho ăn tải, hệ thống báo là cạn nguồn là do điện áp rơi quá lớn, làm cho điện áp ngõ ra sụt bằng hoặc dưới ngưỡng cho phép.

Pin, accu đều có giới hạn số lần nạp, sài. Quá giới hạn đó thì nên thay mới.

Pin, accu rất chóng hỏng nếu hoạt động, lưu trữ ở nhiệt độ cao. Do đó các cô chớ có nạp xả (sài) liên tục.

Nói ba cái vụ này chán chết mẹ, con Trâu húc đâu? vô chém vụ địt em í đại lợi cho không khí tưng bừng cái coi, đcm...

Travis Hawk said... (45)

Moa đơi địt mẹ các cô.

Hollywood vừa tungga bộ fin mang tên Deep Web, Keanu Reaves thủ vai chính.

Moa highly recommend các cô xem fin fỉn để hiểu thêm về DW. Hình zư Zì có jảng về cái này lâu gòi.

Suốt ngài IT trên gúc làm đéo jì hở xuchiêng?

Nghiện Lồn said... (46)

hehe... con Trâu húc này linh, vừa nhắc là xuất hiện liền... hehe...

Đcmnc, anh hầu như đéo cần tới gúc với những kiến thức khoa học, kinh tế và kỹ thuật.... Anh chỉ sài gúc khi cần tìm hình LỒN... đcm.

reaper black said... (47)

địt địt cái ông củ cặc, để yên cho tôi hóng chuyện kỹ thuật, địt mẹ con nào kể chuyện địt ở bài nài Zì khóa mẹ mõm chó lại lun đi, làm mất hết tinh thần học thuật của bài

ITMAN said... (48)

A tính nhập hàng từ aliexpress gòi đào tư mầng 1 trang óep dư bọn nhommua để bán lẻ thì có lợi nhuận quá hông Dì?

Sơn shit said... (50)

Ref: Travis Hawk (45)

Ờ ở, đã xem phim này trên hayhaytv.

Cảm nghĩ của anh là phim như cặc, dài dòng, như kiểu làm phim về tiểu sử lãnh tụ cách mạng. Quanh quanh về chuyện tuổi thơ của thằng trùm Dread Priate và việc kháng án.

Nhưng lý tưởng của ông trùm hay: "vì 1 thế giới ma túy không bạo lực".

Sơn shit said... (51)

Ref: ITMAN (48)

Bọn aliexpress bán đắt quá. Cô thử tham khảo mấy trang khác cũng của Jack Ma xem. Vả lại trang này cũng chuyên bán lẻ phỏng.

ITMAN said... (52)

Ref: Sơn shit (51)

Tôi muốn mua lẻ nên mới chọn aliexpress, chọn dững món bỏn đang sale thì giá cũng tốt dư mua sỉ hoy cô, hơn nữa tôi tính ưu tiên nhiều loại mặt hàng.

Vấn đề ở chỗ bọn bỏn là ship hàng lâu quá, đéo gì mà từ nước mẹ sang lừa mà phải chờ cả tháng mới nhận được hàng.

Sơn shit said... (53)

Cô dùng dịch vụ ship đi thì mới nhanh hơn được, bọn này đi theo tiểu ngạch. Kiểu như có 1 thằng gom hàng ở TQ rồi ship về VN. Mua thẳng của Aliexpress thì tắc ở HQ nên lâu, mà tính ra giá đắt.

Ali nhẽ hợp với Tây bương, còn ở VN thì đéo sống được.

Như đây là 1 ví dụ: https://www.lamchame.com/forum/forums/dich-vu-dat-hang-quoc-te.435/

Anh thấy có nhiều trang bán rẻ hơn mà. Kể như taobao, cao cấp hơn có tmall.

Khoai Lang said... (54)

Anh cũng muốn phủ biến cho mấy củ sọ đầy bựa một chút vật lý phủ thông. Đcm cái chiện bin mà còn đéo sõi mà đòi làm nọ làm kia.
Thật là nhàm lồn quá đi đó mà. Nhẽ những câu ngu ngu lại dc ưa thích hơn lời nói thực, vì khi nghe cái j đó ngu ngu hay cảm thấy yên tâm hơn thay vì sự thực.
Nhưng số anh hai bị người ta chươi bẩnj. Các cô cứ nghiên cứu đi. Anh mà mở mồm thối lại bị khoá tiếp. Đcm
Chúc các con bựa cuối tuần ngon cơm.

Emdep Emcoquyen said...

Ref: Khoai Lang (54)

Con KhoaiLang cứ tiếp tục đê, anh nghe.

ĐKM vì cái mồmlồn của cô mà anh bị kếttội cái đóe giề vào tù thảoluận với Phạm. Suýt nữa anh thành đồngđảng chịu án ychang do cái mồmthối của cô dồi đới. Nhẽ bùđội nó thấy hànhvi của anh chưa cấuthành tộiphạm, xử anh hơi oantrái quá nên nó thả ra. Hẳn cô đương bíbách khóchiệu lắm nhể? Địt cụ nhà cô. Hahaha.

Cứ giảđần như con ITMAN nhẽ lại đóe bị rọmõm đầu nhờ? Nhưng anh tin là cỏn cũng thuộc tạng chânchất thậtthà chỉ phải mỗi cái tội ngu hơi lâu. Keke.

No comments:

Post a Comment