Geographical pricing (Chínhsách giá địalý) - P2

Thursday, August 13, 2015





Phong Ky said... (201)

Ref: Anh Haibựa (194)

Về đọc lại sách đi cô!

Cô Đoàng gần đúng nhưng chưa đủ, Lừa ta vẫn chưa thoát khỏi cái được gọi là " Đình Lạm" và nói chung điếu thoát được. He he. Nên ko phải tự nhiên anh ruồi tự tin xin nửa cái ông Ben.

Đoàng said... (202)

Ref: MBTradingVN (193)

1. Tôi kínhtrọng cô Bín gất. Vì, cỏn đéo đạo đức jả.

2. Con phẹtliệt nó chưởi, phần nhiều k0 sai. Zưng, chất con Bín thế, nó sống vui với chất chẩt (khó đọc gáng chiệu @ Đánh), xinhê buồi.

Bín mài ơi, ngán buồi jì, hiên ngang cho anh, đcm. Mời cô 1 cốc Jin. (anh chị nầu bốt zùm li Zin, lại 1 lại anh chị)

3. Địt cụ con Phẹt tiểunhân, lôi song thân con Bín ra luận. Địt mẹ mài, ở đời, có vai, ắt có trả, con ạ. (xin lỗi cacc).

Anh Haibựa said... (203)

Đúng là cái chúng ta đang thấy là "thiểu phát" chớ chưa phẩy là "giảm phát".

Nhưng trong câu hỏi của anh Pín thì ta hiểu rằng anh đang nhầm giữa "giảm phát" và "thiểu phát".

Nhưng quan trọng gì.

Quan trọng là ta có thể giúp anh Pín hiểu ra vấn đề ảnh đang thắc mắc.

Anh Haibựa said... (204)

Cồng trên tôi trả lời anh Phong Ky.

Xin lỗi các anh, tôi cồng qua email nên chả quote các anh lại được.

Anh Haibựa said... (205)

Cô Đoàng chửi cô Phẹt vậy tôi chê.

Giỏi cô sang nhà nó mà chửi thẳng vào mặt í.

Ở đây nói vọng sang làm điếu giề.

Đoàng said... (206)

Ref: MBTradingVN (198)

À, à, cô nài "...được gộng gãi dán tem là BựaNhân ông người mà đã kết thúc cái lạm phát zất cao cao quá được nhiền vầu các chục niên 7x-8x tại Mẽo quốc" (địt mẹ thàng Gúc dịch bựa quá)

Đoàng said... (207)

Ref: Anh Haibựa (205)

Uh, siên lỗi, con Phet đã bị rọ tại Quán. Xin lỗi quí VC. Đa tạ cô 2Bua nhắc, 1 lại.

Phong Ky said... (208)

Ref: Anh Haibựa (204)

Đối với con Pín anh coi như cô ta nói vui thôi len chẳng quan tâm làm gì. Nhưng với cô có mấy vấn đề sau:

Về dầu đá phiến cô sai, vấn đề này tương đối rộng.

Về đầu tư công hiện nay, ko ai điên đi đầu tư cái đó, anh Thủ còn đang siết chặt mà, nếu đầu tư chỉ lên ĐT vào hạ tầng phục vụ SX thôi, hoặc dùng số tiền đó hỗ trợ lãi xuất cho các doanh nghiệp theo ngành nghề, tỷ dụ vậy, thì hiệu quả hơn nhiều.

Về vấn đề Đình Lạm, đó là sức mua kém----> Đình đốn SX nhưng lại vướng kìm chế Lạm Phát lên không bung tiền ra được. Vấn đề này cực khó giải quyết, he he.

Các cô thấy chẳng nước nào giống Lừa ta, tổng huy động trong Bank rất lớn nhưng DN lại ko vay được, tmt. He he, cứ để ý tăng trưởng tín dụng sẽ thấy.

Anh đợi mụ Zì xì bí quyết, Zì nhẻ.

Anh Haibựa said... (209)

@ PhongKy: Cô nói vấn đề dầu đá phiến của anh sai. Vậy, đúng là như nào?

Đoàng said... (210)

Anh Kị Gió (208),

Cô Bín nó hỏi đặng học, thật đó chớ, zù, cỏn, (nhẽ) cũng đéo ham mê món mỏn. Xin anh rộng tai mần Fúc, jảng, đặng tui hóng ké.

Phong Ky said... (211)

Ref: Anh Haibựa (209)

Dầu đá phiến ko phải là nguyên nhân gây giá dầu giảm, mà chủ yếu do nhu cầu của các nếu kinh tế lớn giảm. Mặt khác giá thành khai thác dầu đá phiến cao hơn nhiều so dầu truyền thống tại các vựa dầu truyền thống.

Anh Haibựa said... (212)

Giá dầu giảm là do nhu cầu của các nền kinh tế lớn giảm. Đấy là góc độ Cầu giảm dẫn đến giá giảm.

Nhưng thực tế có phải là cầu giảm không? Nhu cầu về dầu luôn luôn tăng, chẳng qua sản xuất đình trệ nên nhu cầu thấp đi thôi.

Từ trước đến nay dầu chỉ có 1 cách khai thác là thăm dò và múc lên bán. Giờ dầu được tạo ra từ một cách khác thì tức là Cung tăng lên. Mà cung tăng thì giá giảm là điều tất yếu.

Ngay cả vàng: Từ trước đến nay vàng cũng chỉ có 1 cách khai thác là từ lòng đất. Bây giờ giả sử vàng được tạo ra từ trên mặt đất, thì lập tức giá vàng sẽ giảm ngay. Dù chi phí tạo ra vàng trên mặt đất đắt hơn so với chi phí khai thác vàng từ lòng đất và thậm chí còn đắt hơn cả giá bán vàng hiện tại.

Tại sao đắt vậy mà người ta vẫn đầu tư?

Bởi, công nghệ rồi sẽ giúp chi phí khai thác dầu đá phiến giảm xuống. Và bởi công nghệ sẽ giúp chi phí tạo ra vàng trên mặt đất (nếu có) giảm xuống.

Đoàng said... (213)

Ref: Phong Ky (211)

Mà, já zầu hạ, k0 gây jảm já diện rộng cũng. Nó làm lợi tạm thời cho sector tiêuhao nhiều năng lượng, tăng lợi nhuận cho quocja nầu gắn bó với ngành ngảnh. Trong nganhan, ngành đó lãi cao, sẽ được đầu tư tốt hơn, cải tiến công nghệ, giá thành hạ, dễ bán dễ mua. XH sẽ nhao vầu đầu tư, làm já nhân công aka lương hạ, sẽ mua được ít hàng khu vực k0 lợi nhờ zầu. Nó sẽ co kéo janx đầu tư, ngành ngảnh zần kém hấp zẫn và về điểm cân bằng (tổng đầu tư toàn XH sẽ ít đi, là đủ zùng gòi).

Đó là sự co kéo, tự chỉnh jữa các sector aka lãnh vực của 1 nền kanh tế trên toàn cụ (thậm, toàn ông globe). Chứ k0 gây jảm phát.

Hơn nữa, ja thành móc zầu rẻ đi, jan khoan sẽ ít đi. Quocja Trọc phú nhờ zầu sẽ phải cài cuốc zần zần, kiếm cắn, k0 bán zầu mãi được.

Trước, 5 thùng zầu ăn 1 con iPhone. Jờ, bố mài đòi 20 thùng, nhế. Nhẽ nào các con Jốp-đéo-ji nát củ sọ bao đêm mới ga ông iPhone, mài ăn zễ thế sao?

Đó là đòi lại já cho củahiếm aka chất xám aka method aka côngnghệ.

Chả liên can đéo jảm phát. Thậm, nền kanh tế chung còn chại nhanh hơn, vì có thêm nguồn lực. Đặc biệt, bọn thảo khấu sống nhờ zầu sẽ bớt ăn bám đi, đcm.

Nhẻ.

Phong Ky said... (214)

Ref: Đoàng (210)

He he, nhà đang thiếu trước hụt sau đầu tư cho thằng anh cả anh hai, những thằng đang kiếm tiền chủ lực trong GĐ, đằng này lại đầu tư lát sân cho nhà thằng út suốt ngày xin tiền bố mẹ, nói chung hiệu quả có nhưng rất thấp.

Anh Haibựa said... (215)

Khi có thêm một đối thủ cung cấp dầu xuất hiện trên thị trường. Mà cái thị trường này đang trong giai đoạn suy thoái. Thì người cung cấp hiện tại (OPEC) cần phải làm gì?

Trước tiên phải oánh vào chất lượng loại dầu mới xuất hiện. Đại để bôlô bala là đốt nó có mùi độc hại lắm, rồi nó ăn mòn máy móc thiết bị đó, rùi vv...

Tinhiên, sau khi oánh vầu chất lượng mà không thắng thì chỉ còn cách hạ giá dầu để:

1. Giữ vững và tiếp tục mở rộng thị phần.

2. Đập chết cụ thằng cung cấp mới xuất hiện kia đi bằng chiêu thức giá rẻ.

Đó chính là nguyên nhân chính dẫn đến giá dầu hạ cô Kỵ gió ợ.

Ngẩu Pín said... (216)

hehe cá ơn anh Đoàng anh Buwaj2, địt mẹ trình kinh tế thì các anh lạ lồn gì tôi hehe chuối nải dcm đen, Dựa hơi Dì kinh tài lắm lúc nổ quá đà dcm sợ chúng nó hỏi vặn hehe.

Ngẩu Pín said... (217)

để tôi nghiên cứu dần, món này dc mvaix đái phết nghe qua đã ong đầu.

Thì tôi cứ vì như Phú quốc đi dcm, cô bạn tôi có 2 mảnh đấy rao méo môm 3 năm nay đéo ai đắt, đùng phát em bán hết rồi, đc 3 tỷ mà mấy con hàng xóm còn lấn của cổ mấy chục m rồi hehe.

ấy là con cô Vòng lăm le đầu tư, thế là nhộn nhịn rất.

thì khác lồn sơn là đang ỉu sìu, có cái quảng trường anh em nhộn nhịp ngay, đúng ko???

Ngẩu Pín said... (218)

dcm thàng nào chửi tôi dốt kinh tài hehe vì anh chị lại máu lồn gì trình tôi chuối nải hehe đen

Phong Ky said... (219)

Ref: Anh Haibựa (215)

VD dầu đá phiến chi phí khai thác quãng 70$, nói như cô sao bọn Ố Pệch ko khống chế giá 65$ chẳng hạn là đập chết bọn phiến rồi? Sao phải đạp xuống 4x$ làm điếu gì?

Tôi nói rồi, vấn đề phức tạp, vd như còn liên quan các dòng dầu bẩn bán bằng mọi giá lấy tiền ở các vùng chiến sự hay mấy con thần kinh Nam Mẽo nữa. He he, ko đơn giản chút nào. Tóm lại lý do chủ yếu vẫn là Cầu.

pepsti said... (220)

Có ai có email của anh CaiKhi không nhỉ ?. Nếu anh qua đây thì có thể email cho Ti theo địa chỉ : pepsti2014@gmail.com. Ti có việc muốn hỏi anh tý.

Ngẩu Pín said... (221)

Mít em yêu anh nhờ cái, xem cái linh này :

http://mic.com/articles/91055/in-33-u-s-cities-it-s-illegal-to-do-the-one-thing-that-helps-the-homeless-most

đây là 33 thÀNH phố coi vô gia cư là bất hợp pháp, em soi giúp anh BAO NHIÊU BANG có luật này?? dcm trình gúc anh có hạn, anh em nào trình thánh múa giúp tôi thì tôi cảm ơn.

Anh Haibựa said... (222)

Trong đầu tư phải xét đến hiệu quả là đúng.

Nhưng tính hết được hiệu quả hay không lại không hề dễ dàng.

Ví dụ như đầu tư cho con cái ăn học từ thuở bé thì hiệu quả trước mắt là nó không chơi bời lêu lổng, biết tư duy suy luận và tìm cách giải quyết vấn đề. Nhưng đầu tư cho học đại học hoặc học một cái nghề gì đó thì hiệu quả lại phải tính khác.

Hoặc giả dụ như đầu tư một cái công viên trong cái làng đói thối mồm cho các già hói ở ví dụ của anh Pín thì có hiệu quả không?

Nếu biết rằng trước khi đầu tư cái công viên, con của các đồng chí già hói cứ đi làm một ngày rồi phải nghỉ một ngày để ở nhà chăm sóc các cụ. Nay nhờ công ty sản xuất tăm đầu tư công viên mà các công nhân có thể đi làm 6/7 ngày 1 tuần. Hiệu quả là đây chứ đâu? Chưa kể ngày nghỉ công nhân có thể ra chơi công viên vui vẻ tiếp tục tái tạo sức lao động cho sang tuần mới với năng suất cao hơn.

Thế!

Đoàng said... (223)

Ref: Anh Haibựa (212)

Trích:

"jả sử vàng được tạo ra trên mặt đất, lậptức jávàng sẽ giảm NGAY. Dù chi phí tạo ra vàng trên mặt đất ĐẮT HƠN so phí khaithác từ lòngđất và, thậm đắt hơn já vàng hiệntại"

Không lãngman đến thế. Já SẼ (HỨA HẸN) jảm, chứ k0 jảm ngay, vì cung-cầu chưa xi-nhê.

Còn, đầutư, là vấnđề (kinh điển) cân-đo gủigo / lợinhuận.

Nhàđầutư, đặtcược vào tiếntrình, vì TIN gằng, sẽ thi, và thu lời (nhờ tạm đọcquyền côngnghệ).

Trở về zầu, chảhạn. Vắt đáphiến, khiến já hạ, là do thủ thuật mái bạn zauzai, muốn chơi cho côngnghệ nghể PHẢI chết iểu, đặng độc quyền như cũ.

Nhàđautu, trái lại, có longtin, nên đổ shit vầu, cho các con jahoi caitien method, chấp nhận ném shit qua lỗ hổng lúc đầu.

Cái nài thuần lời lỗ, chả liên can đéo chiện chinhchi hai diachinhchi.

XH Mẽo, mọi cái là tư nhân mần-kiếm-cắn. Vì, ông cún 2 tuổi cũng biết, tư nhân mần LUÔN LUÔN hieuqua cao hơn ông chinphu mần. Trừ bảo kê aka anninh và trọng tài aka chia tô.

Thế, diachinhtri mần jề. Nó mần CỰC hiệu quả, bằng (jảm)THUẾ. Chả zụ, dautư đaphien thuế 0 %, vai ưu đãi 15 niên @ 0.25 % yearly. Công nhân daphien miễn thuethunhap @ 3 lần mức chung, hỗ trợ bẩu hiểm 65 %, vươn vươn.

Anh Haibựa said... (224)

Nếu anh Phong Ky biết là vấn đề phức tạp, sao đã vội kết luận là tôi sai?

Sai đúng hãy để thời gian trả lời. Tôi bảo lưu quan điểm là dầu giảm do Cung tăng.

Tất nhiên cũng do Cầu giảm nhưng đó không phải là nguyên nhân chính, mà đây lại là kết quả tmt.

1. Vì Cung tăng, nên giá dầu giảm.

2. Vì giá dầu giảm nên các mặt hàng khác giảm theo vì dầu là đầu vào của các ngành sản xuất.

3. Vì giá các mặt hàng giảm nên làm đầu tư vào sản xuất giảm.

4. Vì giảm đầu tư vào sản xuất nên nhu cầu về dầu giảm.

Phong Ky said... (225)

Ref: Anh Haibựa (224)

Bản tin 4/8 sản lượng dầu OPEC tháng 7 giảm 7,7% so cùng kỳ năm ngoái, he he. Muộn rồi, anh ngủ mai còn đi bới bịch đặng kiếm cháo cho các cháu, he he.

Đoàng said... (226)

Trong chiện anh Bín, có chút lấn cấn.

Là, nhà máy vót tăm là ngành sản xuất, cần người mần lượng ổn đinh, TÍNH TOÁN TRƯỚC được (zù, cothe sau đó tăm k0 bán thì gơi loa hết loạt, để tính sau vại)

Trong khi, congvien sẽ gọi zulach, là ngành zachvu, nhân lực KHÓ ƯỚC LƯỢNG và khó ổn định, và nhẽ tăng zần, chớ k0 có ngay.

Còn, việc xây chính cái congvien thì đéo đáng ji. Tiếng 1400 chứ, 2 lớp mẫu jáo ga, vạch buồi đái zăm buổi là thicong xong mẹ.

Anh Haibựa said... (227)

Anh Pín so cái Phú Quốc mới cái Sơn La là chưa chuẩn rồi.

- Phú Quốc nó là một huyện đặc biệt, khác với hầu hết tất cả các huyện khác (có chăng chỉ giống vài huyện nhỏ như Cô Tô, Lý Sơn)

- Còn Sơn La lại là một tỉnh không có nhiều khác biệt so với các tỉnh khác.

Đầu tư vào Phú Quốc, ngoài kinh tế xã hội còn là an ninh quốc phòng. Phú Quốc của Việt Nam có thể ví như Đài Loan của Trung Quốc xét về mặt an ninh quốc phòng cũng được.

Muốn đầu tư công vào đâu đó, cần phải tìm ra "sự khác biệt" anh Pín ạ

Anh Haibựa said... (228)

Muốn mần tượng đài làm điểm du lịch thì tượng đài đải phải có hồn và khu vực quanh tượng đài phải là vùng có văn hoá đặc biệt.

Khi du khách muốn đến du lịch ở tượng đài lần thứ 2, họ phải có được cái xúc động, cái cảm xúc mà chỉ đến đấy họ mới có được.

Làm thế nào để họ có cảm xúc và thấy xúc động thì tôi xin nhường míc lại cho các nhà điêu khắc, các nhà thiết kế và các nhà làm văn hoá.

Vídụ, bây giờ làm một cái biểu tượng hình cái buồi thật dài vươn tít lên trời cao, trên cái buồi đó là một cái lồn thật lộng lẫy và biểu tượng này có thể khiến người ta xúc động thì là hái ra tiền thu hút khách du lịch đấy.

Đặc biệt nếu đặt biểutượng tưởng ở Đồ Sơn hay Quất Lâm thì là cỗ máy in xèng về cho ngân sách của địa phương.

Đoàng said... (229)

Ref: Anh Haibựa (224)

1. Giá hàng đầu vào giảm, làm giảm suất đầu tư của nhà sanxuat, chứ k0 jam QUI MÔ sản xuất.

Cầu (chung) chưa jam (đã con nầu chết zich đseo đao, vưỡn cắn bú địt bọp đều đều ĐỀU ĐỀU), thì sanxuat k0 jam.

Congnghe chưa thaiđủi, thì (tổng) Cầu zầu chưa thể jảm.

Nếu tổng Cầu zầu jam, là phải, zo nền kanhte đéo muốn chại như (tốcđụ) cũ nữa, nghĩa te liệt mẹ trên ziện gộng, chả zụ 1/6 ông quả Đất, or 1/5 nhanzan, or 1/8 nhu cầu tieuthu nhienlieu toancầu.

2. Ja hang jam nhờ zầu, chỉ ở mặt hàng cắn nhiều nhiên liệu or vận tải or cả 2, chớ, nhiều ngành k0 xi-nhê mấy, sẽ gây co-kéo như trên nói.

Khổ, co xuống phố, tỉn vài em phò, cho não nó mát bớt, nhẻ. Chúc mềnh màng và quật cường, mọi nhẽ.

Anh cũng chẩu theo anh Gió, về rúc lòn vện, mai đặng còn kiếm tí cháo, nỏ chầu @Tĩnh.

Ngẩu Pín said... (230)

tường đài thì vứt mẹ nó đi cho dễ nói chuyện, chỉ 10 tỷ trong 1400 tỷ, dcm mài sau kéo đổ đéo xoắn.


Ý tôi là quảng trường sẽ là tâm aka city center, từ đó sẽ xây xa lộ bãi đỗ xe nhà hàng khách sạn nậm phịa phò phạch mát xa.

anh em sơn la giá đất đã rục rịch tăng rồi...

địt me jthangf thợ toán nó sút phát ác đức thật dcm


Ngẩu Pín said... (231)

mà dcm, Sơn La nó ngập mẹ nửa tình làm hồ phát điện cho cả nước, hẹp hòi lồn gì cái quảng trường nhờ.

dcm anh em quan lại đớp đến mồm rồi mà hehe nó lôi lại, ọe ra thì đắng lắm

Mít said... (232)

Ref: Ngẩu Pín (221)

À, ờ, cái này thuộc về luật của từng thành phố, do đó có thể nói tiểu bang nào cũng phải có vài thành phố cấm những thứ như sau:

— Cấm cắm trại trên đất công viên (ko có phép).
— Cấm ăn mài.
— Cấm loitering (kiểu đứng/ngồi phất phơ trước bi-zi-nét của người khác chả hạn vậy).
— Cấm ngủ trong xe hơi...

Bỏn không phạt dân không nhà, nhưng cấm những thứ những người không nhà dựa vào để sống, tại một địa phương nào đó.

Ngẩu Pín said... (233)

con 2 bựa ngu nhờ, tường đài với quảng trường là cho dân sơn la chứ đéo nhất thiết du khách, sau khi xây thêm nhà hàng khách sạn thì nhẽ giữ khác đc thật, sơn la đang xây cái TT phật giáo 200 tỷ cách đó 10 km, nhẽ làm con đường to tướng nối nó lại với nhau là hoành dần.

Anh Haibựa said... (234)

Anh Pín cứ yên tâm là kiểu gì cái quảng trường đó cũng sẽ được làm.

Việc này đã có đảng và nhà nước lo.

Thế nhé!

Là Sao said... (236)

Ref: Ngẩu Pín (235)

Pín xem báo cáo năm 2014 ở trang-5 nhé. Khoảng hơn 2-chục bang.

Zưng món này đéo tính theo Bang mà theo thành-phố.

Và, chỉ là cấm dân-chúng cho homeless thức-ăn. Một cách để bọn homeless phải tự mò về các trại tế-bần chớ không lang thang ngoài đường.

http://nationalhomeless.org/wp-content/uploads/2014/10/Food-Sharing2014.pdf

Mít said... (237)

Ref: Ngẩu Pín (235)

Việc quản bọn vô gia cư thuộc về jurisdiction của địa phương/thành phố. Mụ hiểu chưa?

Tỉ như ở làng Cam thì tôi có thể vác đồ ăn ra vỉa hè ở Santa Ana cho những người vô gia cư ăn, ko cần giấy phép. Nhưng hành động đó, nếu tôi ở Irvine hay Newport Beach thì khác — có thể tôi phải xin phép thành phố trc hay phải mang đồ ăn đến một nhà tế bần (soup kitchen) để làm điều này, chứ ko thể tự tiện.

Lão Bựa said... (238)

Ref: Rốt (181)

Welcome em Rốt đã trở lại xinh đẹp dịu dàng, yêu kiều lộng lẫy hơn xưa. Đầu tiên Lão thành em đã có nhời vàng ngọc thăm hỏi nhế.

Lão chúc em cầu được ước thấy và... hiếu chiến hơn xưa :))).

MBTradingVN said... (239)

Chết cười với bọn Fuck MBA luận chuyện giá dầu giảm lung tung cả lên... để tôi nói cho nghe, giá dầu giảm mạnh là do giá bắp (corn) giảm thảm hại (check google chart)...bắp là nguyên liệu chủ yếu để sản xuất xăng ethanol...bắp giảm quá thì xăng ethanol rẻ như cho nên giá dầu mất 50% cũng ko có gì lạ...đã rõ chưa bọn fuck mba mặt cặc

Anh Haibựa said... (240)

Con chết đinh nầy cũng biết "vơ đũa cả nắm" kia đấy. Chửi tất cả bọn fuck khác điếu gì anh Chí chửi cả làng Vú to.

Cô không thấy anh bẩu giá giảm là do Cung tăng. Và cung tăng là do cách mới tạo ra sản phẩm thay vì theo cách truyền thống.

Cô nên taptrung vầu chuyên môn là nghiên cứu XHTD đi. Giờ thằng nào cũng giảm giá tiền đồng chính là đang trả đũa nhau rùi đó, hehe.

F1 Condor said... (241)

Tranh cãi zìa giá dầu à ? Tụi bai dzui lòng khép chân, bụm zái há hốc mõm nghe thần nổ kiêm thần sa lông gúc chém zìa chủ đề nài.

Theo bản tin VDnews aka Vợ Đánh News, giá dầu trong những ngài tới sẽ tiếp tục xu hướng hạ vì 6 lý do sau (nói túm gọn hoy nhé, muốn cụ tỉ mời xuống 999.99$):

1- Yếu tố Iran: Iran đã ký thỏa thuận vao tháng 4/2015 để ngồi vào bàn đàm phán chương trình hạt nhân gây tranh cãi, theo đó Iran đã dược nới lỏng tham gia vào thị trường dầu_ bị cấm giao dịch từ năm 2011.

Trước 2011 Iran đã sản xuất 4 trẹo thùng/ ngày, bằng mịa 50% Arabia. Now Iran đang sản xuất 2.7 trẹo thùng/ ngày & dành 1 trẹo thùng cho xuất khẩu. Lợi hại chưa ?!

2- Dầu đá phiến (fracking oil) Mẽo: trong gần 1 năm qua, tuy số lượng các dàn khoan (rig) khai thác dầu phiến đã liên tục giảm, từ 1608 dàn (10/2014) còn 747 dàn (4/2015).

Nhìn vào data trên có vẻ ngành công nghiệp khai thác dầu đá phiến Mẽo gặp khó khăn & phải cắt giảm. Thế nhưng thực tế, công nghệ khai thác ngài càng được cải tiến với giá thành rút xuống tới mức thấp hổng thể tưởng (thấp nhiêu, mời xuống xèng 99.9 để VDnews cung cấp há) đã đẩy sản lượng khai thác dầu dẩu từ 9 trẹo thùng/ ngày (1608 dàn khoan) lên 9.5 trẹo thùng. Lợi hại chưa ?!

Cắt còng

F1 Condor said... (242)

3- Yếu tố OPEC: phửi nói ngai & luôn là hiện OPEC đã mất tác dụng (idle). Trước đây, mỗi khi giá dầu hạ thì OPEC lệnh cắt giảm Quota khai thác cho các thành viên để đẩy giá lên.

Nhưng nay, thời oanh oanh liệt liệt đó còn đâu người ơi ! Thành viên khai thác khủng nhất là Saudi Arabia đã xé rào & luôn tăng sản lượng khai thác.

Nhìn vào, người ơi cứ tưởng bỏn 'chơi' bọn oil frackers Mẽo, thế nhưng 8 tháng khủng hoảng dầu đã thực tế chứng minh bọn Arabia cố ý 'chơi' Putin. Tại sao ? VDnews cũng ... hổng biết tại sao hehe. Theo đặc phái viên VDnews tại Syria thì Putin đã & đang giúp đỡ cho chính thể Assad, kẻ Arabia đéo ưa (loathe) tẹo nào. Và Arabia đang cố đánh vỡ mẹc vào nền kinh tế Putin phụ thuộc phần lớn vào xuất khẩu dầu & khí (gas). Lợi hại chưa ?!

Cắt còng

F1 Condor said... (243)

4- Yếu tố Nga nhợn: các đòn trừng phạt, chủ yếu là hạn chế các giao dịch tuyền cầu (trade restrictions) của Mẽo & EU vẫn chưa phát huy hết tác dụng hiệu quả, tuy xèng Rúp đã mất giá hơn 50% nhưng nền kinh tế Nga vẫn trụ vững & Nga vẫn thôn tính thành công Cờ-rum & hổng có lý do gì khiến Putin đệ Zily hổng làm thêm một vài cú tương tự trong tương lai.

Chính sách cấm vận nửa vời, chết nhác & non-congsan hehe của Tai lông đã hổng thể ngăn Putin tăng sản lượng khai thác dầu. Lợi hại chưa ?!

5- Yếu tố Cầu dầu giảm: tuy các cuốc gia trùm tiêu thụ dầu như Khựa (Mẽo đéo tính vì đã có fracking oil) liên tục giảm, nhưng đó vẫn chưa phải là lý do chính.

Các nguồn năng lượng tái tạo (renewable energy) như các tấm pin năng lượng mặt zời aka Solar đang ngài càng được sử dụng hiệu quả & phổ biến tại cuốc gia phát triển, thậm chí cả Khựa.

Thiếm Đánh đã nắm được lõi (core) công nghệ tái chế solar vechai để tái tạo hành các dạng năng lượng phục dzụ công nghiệp. Lợi hại chưa ?!

Cắt còng

F1 Condor said... (244)

6- Yếu tố ISIL (Islamic State of Iraq & Levant): theo đặc phái viên VDnews tại quê Saddam thì ....
thì....

hoy mệt zồi, con nào muốn biết chi tiết mời xuống 99.99$

Gút lại: VDnews tổng hợp & đưa ra nhận định là dầu sẽ tiếp tục hạ trong những ngài tới, bị zì ba cuốc gia chính là Mẽo, Nga & Arabia đều có những lý do xác đáng khác nhau để tăng khai thác dầu.

Lủ móa, đời hổng như nà mơ !

Hết chiện, thu phí QB !

Lão Bựa said... (245)

Ui. Địt mẹ thế nài thì còn nói chuyện đéo giề nhẻ. Kinh tế lao dốc, pà con cày cuốc thở đéo ra hơi thì lại gặp thím Đánh thủ thỉ: Chiêm to zưng cơ mà muốn xem thì phải xuống xèng. Nhọc điếu chiệu.

Thím Đánh úp mở làm điếu giề. Cứ nói tuột ra là: Nuôi con gì, địt con gì. Nhân dân cần lao chỉ mong có thế thây. Hụ hụ.

F1 Condor said... (247)

Ref: Lão Bựa (245)

Ngoài biz vechai & thiendi (dự kiến) thì thiếm Đánh đéo đủ trình để chém nuôi con gì & trồng cây gì Lão Bựa bạn tui ợ.

Mần những ngành căn cơ, non-tạo nghiệp & gần gũi Mẹ thiên nhiên như zồng rau sạch, zồng cây cảnh, nuôi chim, cá & chó cảnh... sẽ luôn là xu hướng đầu tư tốt.

Ít nhất nó hông quá tốn kém & nó có thể tạo thú dzui cho bản thân.

Thiếm mà bỏ nghề vechai thì cũng sẽ làm những ngành như nài, tạo phúc đức, tạo từ trường tốt để tạo nhiều may mắn cho bản thân.

Siêu lợi nhuận để mà làm gì người ơi.

Lủ móa, cho thantho tí nha, giá dầu xuống quớ !

Lão Bựa said... (248)

Chầu chầu em Mít Cafli bất hủ. Lâu mí thấy em lội cồng. Em đã uýnh phấn mí tô son chưa thế? Hệ hệ @cô Lài my idol.

Lão Bựa said... (249)

@Thím Đánh: Nước mẹ aka chị na đang đau đầu thì nước con aka lừa muốn nổ tung củ sọ. Lão chả biết nói gì chỉ chúc thím Đánh giữ nguyên hiện trường. Ai ở mô thì nguyên chỗ nớ. Di chuyển linh tinh là đòm mẹ. Đụ mạ.

PS: Tự nhiên lại nhớ con Tĩnh tai xanh mlt đéo chiệu. ĐKM con lợn tai xanh, lùn, lé mặt rỗ nhế.

F1 Condor said... (250)

Ref: Lão Bựa (249)

Các cô đã biết, Tập vừa có cú đánh vỡ mẹc Obama qua việc phá giá Mao tệ. Mao tệ đã rớt 3.5% chỉ trong 2 ngày.

Các đời tổng thống Mẽo luôn thanvan, vevan hehe Khựa nới lỏng chính sách xèng tệ để đẩy Mao tệ lên giá trị thực của nó.

Khựa đã im lặng, ignore & mới đây chẳng những hổng nới lỏng mà còn phá giá Mao tệ thêm 3.5%.

Nên nhớ là thuế GTGT (VAT) các mặt hàng công nghiệp, not tiêu dùng, của Khựa bình quân ở mức 17% đấy nhé, cao vãi kec.

Cộng thêm đà giảm 3.5% thì đủ hiểu Tập đã trao gươm báu & ngựa chiến Thành Cát Tư Hãn cho các nhà xuất khẩu Khựa để bình định & giẫm nát trung nguyên tại các thị trường xuất khẩu của Khựa all over the world, trong đó có Lừa.

Tập đã chơi đòn hiểm & sẽ hổng có lý do xác đáng nào khiến Tập tẩp (khó đọc ráng chịu hehe) mần them một vài cú nữa tương tự trong tương lai.

Con nào trữ Mao tệ giờ có thể tháo chại được zồi !

Bình ruồi đã phá xèng Cụ 1% nối gót Tập (thuật ngữ lá cải là 'nới biên độ' lủ móa chơi chữ phát ói), thế nhưng điều điểu vẫn chưa đủ để cứu các nhà xuất khẩu Lừa. Và không có lý do xác đáng nào, again, khiến Bình ruồi hổng làm thêm vài cú nữa trong tương lai, gần hoy.

Con nào trữ xèng Cụ còn hông biết chiển sang Tơn cash mao mao.

Hết chiện. Cafe Trung Nguyên !

MBTradingVN said... (251)

chết cười với lũ bựa dự đoán giá tiền và hàng hóa dựa trên các sự kiện và tin tức đã xảy ra he he he, đặc biệt chỉ định đích danh con Đánh ve chai dễ thương...con này thì khôi hài, đáng iêu nhất quán bựa rồi, tiếp là con bựa 2thì...

Nếu phán đoán giá commodities (ở đây là energy commodities) hay currency dựa trên các sự kiện đã xảy ra thì ai cũng giàu hết rồi....bật mí là cung cầu không có quyết định gì mấy đâu, nó chỉ là cái lý do người ta tìm ra sau khi giá đi theo một hướng nào đó...ai có tố chất trading sẽ hiểu tôi nói gì

Tôi dám chắc giá dầu sẽ sớm trở lại mức 100 thôi, lý do là gì thì ko biết, chỉ biết sau khi nó xảy ra thì người ta sẽ tìm ra lý do

Anh Haibựa said... (252)

Món ăn của anh toàn chất bổ. Nhưng vẫn thiếu thiếu gì đó. Thì ra là thiếu gia vị.

Và cô Chết đinh chính là gia vị vỉ.

Nhờ cô mà món ăn của anh ngon hơn, thích hơn.

Không có cô diễn giải nêm nếm thêm mất hết cả bổ mí lại cả chất.

Nhẻ :-)

Ngẩu Pín said... (255)

anh Là Sao thánh quá, tôi xin quỳ xuống, đập đầu xuống đất lạy anh 30 lạy

Nghiện Lồn said... (256)

Đcmnc... các cô ngày càng trở nên ngẫn cmnr, tương quan cung cầu quyết định giá cả là cái chuyện xưa như trái đất... Người xưa có câu tương tự: đắt quế, ế rơm... Các cô đã bị ô nhiễm bởi quá nhiều thông tin lẫn thuyết âm mưu...

Dầu rớt giá bởi vì cầu tăng kém do tăng trưởng kém, trong khi cung tăng mạnh, đặt biệt sản lượng dầu Mẽo tăng mạnh nhờ dầu đá phiến.

Anh hết sức quan ngại... đcm.

Đoàng said... (257)

Ref: Nghiện Lồn (256)

Set mào chữ khác đi cô (màu nướclồn, chảhạn), đụnghàng mụ Zì làmđéojì, kém lợinhuận quá.

chuẩn tướng said... (258)

Zì ơi,
Hôm nay thằng Kim ủn đệ zì, nó đọc xong bài GMT+7 trứ danh của AHTT, liền đổi mẹ giờ luôn mới kinh. Vậy là từ nay anh Ủn theo giờ hàn xẻng và nhật lùn Zì nhể.
theo Zì thì việc đổi giờ vậy có nâng cao năng suất lao động không Zì? hay là nó đọc quán Bựa, ảnh làm luôn! há Zì

Đôn Lò said... (260)

Ref: Bay bay mặt ngửa (28)

Cô thanh minh mí cỏn mần lồn gì. Dù sao quyết định đóng FB cũng là 1 QĐ đã rồi.
Tuy nhiên, QĐ này đúng đắn. Lò chưa đóng FB, như nhiều ace khác, có lý zo ziêng. Zù Lò công nhanạ phần lớn nó vô bổ

Chi Sinhf Vuong said... (261)

Ref: pepsti (220)

Anh ti thử liên lạc với anh Cai theo mail này : caikhi_2004@yahoo.com xem sao, trước đât tôi vẫn.
Anh Cai đẹp trai, phong độ hào hoa, chỉn chu tận tình. Anh Ti liệu mà quan hệ giữ gìn.

Là Sao said... (262)

Ref: chuẩn tướng (258)

Hehe. Trước đây bọn Ủn theo giờ hàn-xẻng và Nhựt là GMT+9.

Từ hôm nay Aug-15 anh Ỉn quyết định vặn đồng hồ lùi lại 30 phút tức giờ của ảnh sẽ là GMT+8.5

Lồn mẹ anh Ỉn, chơi thế mới độc chiêu.

pepsti said... (264)

Thank cô Vương Chi Sinhf Vuong said... (261)

Ảnh đẹp chai phong độ lại lái Navarna nữa hả. He he.

chuẩn tướng said... (265)

Hôm nay chúa nhựt, cơ quan bựa không làm việc và tiếp nhưn dưn. Vì vậy, mời các bựa sang nhà anh khoongaisất để hủ hóa nghe chưa
chán...

MBTradingVN said... (266)

Tôi thực sự quan ngại kỹ năng reading behind the lines của các bựa... về việc con zì đóng cửa FB, đơn giản là đã có một con bựa nào đó report con zì, buộc cỏn phải khai tên thật, do đó con zì đã phải đóng FB...chứ FB lợi nhuận chết đi được he he he

Lão Bựa said... (267)

Fuckbook tương tác nhanh và chỉ lợi nhuận cho những ai nắm bắt được ưu điểm của nó. Chả dụ zư quảng bá một mặt hàng hay cần chia sẻ về một vấn đề nào đó etc thì FB là vô đối. Chả nhẽ hơn tỷ mạng theo chúng đều ngu cả?

Ti diên vào để tán nhảm và đốt time thì FB cũng rộng cửa phết. Con đường để đi dù thế nào cũng đéo dành cho bần nông thối tai khai bẹn.

Tận dụng được ưu điểm của FB cũng là một tinh bông vậy. Mọi thứ đều luôn có mặt trái của nó và cơ hội luôn dành cho ai biết nắm bắt. That's life. Đèo mẹ.

Gà Chíp said... (268)

Cuối tuần lại hiện lên nhục nhằn, cai đáng.
Vậy là Zì đã đóng FB, chúng mừng, mõm thối lại quy tụ về đai.

Kiếm cắn khó quá, lại xem bài gà 20k, dcm lá cải muôn đời đép khá. người ơi. Bài trải nghiệm hai cùng bựa lúc thanh vắng. Ơi thuỳ linh em yêu



CBDN - CBDN said... (269)

Ref: MBTradingVN (266)

Chết Đinh nhầm rồi.

FB gặp rắc rối với vụ ID là FB riêng tư khác (có thể tài khoản không công khai này anh Zì chuyên dùng để đong gái mạng chả hạn), hoàn toàn không liên quan đến hệ thống các tài khoản FB, fanpage mang tên AHTT, QB... nhé.

Các tài khoản liên quan đến thương hiệu AHTT của anh Zì gồm: 1 FB cá nhân tên AHTT và 02 fanpage (QB, AHTT) được đóng chủ động vì tạm thời chưa\không nằm trong kế hoạch phát triển.

Lý do tạm thời chưa\không tập trung phát triển: anh Zì đã nói nhiều lần, các cô có thể sợt lại.
========================
An Hoang Trung Tuong said... (445)

Zì đang xemxét kếhoạch đóngcửa hoàntoàn và vinhvien tàikhoản Facebook Anhoang.Trungtuong, bấtluận nó đang thuhút một lượng lớn phôlâu & phen.

Lýdo là, thằng chó FB viphạm quyền riêngtư nghiêmtrọng. Zì có một tàikhoản từ 5-6 năm nay chứa zất nhiều thôngtin riêngtư mới bị thằng chó khóa mẹ, thậmchí Zì đéo còn cơhội vào đó lấy lại zững gì Zì đã save.

Lýdo thằng chó đưa là, Zì đã không zùng tên thật. Thật thật cái mả cụ nhà mài ý thằng chó.

Trong khi đó, có vài tàikhoản Zì muốn khóa mà đéo cách nào khóa được. Khóa cả năm gòi, mà nhỡ bấm mẹ vào linh trong mail, thế là thằng chó lại khôiphục.

[Go listings] 29 July, 2015 12:12

MBTradingVN said... (270)

Ref: CBDN - CBDN (269)

Cảm ơn Lily, vậy cho xin lỗi zì kính iêu nhé :-)

Củ ChuốiTây said... (273)

Ref: MBTradingVN (270)

hehe. Cổ Tretding nài, hài hước thí hoi, chớ hông phải là hông nhớ lí do Zì đóng cửa FB, Dù sao cũng đáng yêu phết.

No comments:

Post a Comment