ONLINE PHILANTHROPISM AND ORAL CHARITY: NHÂNTỪ GÚC VÀ TỪTHIỆN MỒM - P3

Tuesday, April 16, 2019





Là Sao said... (401)

Ref: Asinerum Project Commander (341)

Các cô hay cần dùng VPN ở Khựa để vượt Great Firewall thì chơi con nordVPN nhé. Anh mua hợp-đồng 3-niên giá $100. Ngon miên man.

Rất nhiều dịch vụ tại Mẽo anh không truy cập được từ Zùn, đặc biệt là các dịch vụ về tài chính ngân hàng, thẻ credit các cái. Với nordVPN chạy ro ro.

Macbook, linux, iPhone. Android và windows nhẽ chạy ngoan cũng.

Mời xem screenshot sử dụng tại Zùn.

Lil Lyhn said... (402)

Ref: DEOBỊET (399)

Ý con này là Minh Giáo sụp-pót (support) Chu Nguyên Chương đó hả?

Môn này, anh em nam tử hán Giùn khá quen thuộc với tên gọi Ma Giáo, xuất hiện nhiều nhất trong Ỷ thiên đồ long kí của Kim Dung tiên sinh.

Not Giùn Any More said... (403)

Ref: Day-dreaming (400)

Sai gòy, cô mơ.

Chữ Cương {疆} chỏ limit aka có giớihạn nha. Có mảnh đất to như doành, thì có mảnh dất bé như tý cũng.

Anh tay non, déo nghĩ ra ông chữ nào dặng chỏ baola, rộnglớn, quảngdại. Thỉnh các tay chuyên chữ Khựa vào nổ tiếp hehe.

Not Giùn Any More said... (405)

Ref: Not Giùn Any More (404)

Chúng mài mà cầm võkhí, xâmphạm biêncương chúng anh, thì chúng anh cầm cung {弓} bắn vỡ dầulâu. Dừng có dùa hehe.

Muối Đất said... (407)

Nay anh nổi hứng phán đôi chút với chúng cô về ngài Mohammad, đặng chứng cô có cái nhìn rõ và chuẩn hơn về vị Ngôn sứ mà theo các anh Hoy chính tông xác quyết là Ngôn sứ cuối cùng. Vậy chính Mohammad đã làm gì và xác đinh vị trí của ông ra sao? Những mong chúng cô không còn hời hợt khi nói về ông và Hoy đạo.
Trong hồi giáo, ngôn sứ là đơn thuần một con người,một người được thần linh chọn để phục vụ trong tác vụ làm sứ giả mang sứ điệp của Alla cho nhân loại. Nhuwvieets trong sara 41:5, "là người tôi tớ đã nhận được mạc khải,". Mohammad thường bị giới cầm quyền vùng Mec-ca (Saudi-Arabia) thách thức và nhất quyết đòi ngôn sứ phải chứng thực sứ mạng ngôn sứ của mình bằng những phép lạ. Ngôn sứ Mohammad đã được thường xuyên nhắc nhở mình chỉ là một con người, một ngwuof đã được gọi và chọn để rao giảng sứ điệp về tôn giáo nhất thiết đọc thần.
(tạm thế đã)

Asinerum Project Commander said... (409)

Ref: Là Sao (408)

Bọn NordVPN này có máychủ dặt khắp nơinơi (include Giùn) nên chúng cô cothe khaithác thỏamãn web từ anywhere, chạy cực nhanh. Chúng dang quảngbá khắp Âubương và cothe sẽ bị Khựa khóa soon, nếu chúng không là côngcụ giảmạo của chính lãnhchúa Khựa.

Zì không kỳvọng chúng sẽ sống ngoan, vì lãnhchúa nóichung không khoái hoạtdộng của VPN.

Nếu mụcdích của chúng cô chỉ là nhảy tường-lửa tại Giùn và vào những chốn quantrọng [cấm Giùn] của Bương & Mẽo, thì Zì khuyên chúng cô zùng Betternet VPN. Con này hứahẹn lifetime-free và nhanh không kém NordVPN, nhưng chỉ có 4 máychủ hoànvõ (dều dặt tại Âubương) mà thoy.

Day-dreaming said... (410)

Ref: Not Giùn Any More (403)

Sai cái gì đấy nhẻ, cũng ý đó đấy thôi, không hiểu.

Bởi trước cô dùng chữ Cương này 剛 thấy nghĩa nó liên quan đến khí chất ông người như cương trực, ngay thẳng nhưng tiếng GIùn giờ dùng lại lệch lạc đi nghe hơi xấu nên tự thấy nghĩa kia hay hơn thôi.

Cô Hoàng Cương này chắc đang cười thầm.

Asinerum Project Commander said... (411)

Ref: Asinerum Project Commander (409)

Zùng các VPN ngoan, thì chúng cô không cầnthiết quantâm giaothức web là HTTP và HTTPS (secure), vì các anh VPN luôn dánh HTTPS.

Nóichung cứ login vào mạng VPN là chạy búasua chả sợ con nào.

Chúng cô tự làm VPN như con Xi cũng hay. Chọn một VPS (aka virtual-private-server) tại somewhere bên Mẽo, và setup VPN cụa riêng mình, là xong.

Asinerum Project Commander said... (412)

Ref: Asinerum Project Commander (411)

Có vài cáchthức thuê/mua khônggian trên mạng trầngian, Zì sẽ giảng xuống chúng cô chútchút.

1. Khônggian tĩnh. Chảzụ Google Drive, DropBox, etc. Chúng cô muốn nạp gì lên dó cũng dược, nhưng chỉ là những phai {file} tĩnh thuầntúy.

2. Khônggian thưviện. Con này naná khônggian tĩnh, nhưng có những chứcnăng phụcvụ các hoạtdộng nhấtdịnh, như ảnh của Flickr, phin của Youtube, etc.

3. Khônggian zịchvụ. Con này naná khônggian thưviện, nhưng lại mang tínhchất "dộng", và ở boong cao hơn nhiều. Bọn Bương có các tạng khônggian dộng như SaaS, cho thuê phầnmềm dặng nhânzân déo cần setup và quảntrị máychủ chạy phầnmềm dó.

4. Khônggian dộng. Dây là khoảnh mạng trầngian mà chúng cô muốn làm déo gì cũng dược, zĩnhiên phải tuânphục các quydịnh của bọn bán khônggian ý cho chúng cô.

Asinerum Project Commander said... (413)

Ref: Asinerum Project Commander (412)

Nếu chúng cô là batoong lìutìu hoặc laocông bìnhzân, chỉ cần một khoảnh vừaphải trên mạng trầngian dặng lưutrữ tàiliệu/vănbản/ảnh/phin/phai của mình, gòy access from anywhere, thì chúng cô chỉ nên thuê/mua khônggian tĩnh.

Món này zất zẻzúng. Thường quân Bương cho chúng cô quãng 5-100 Gb free. Nếu muốn một khônggian bự hơn, thì mua thêm. Có những quân Bương bán khônggian tĩnh trọn-dời mý giá nhõn vài Trump cho 10-100 Tb (dọc là Chê-za-bay, bằng quãng 1 ngàn Gb). Mời gúc.

Access vào các khônggian tĩnh zất dơngiản. Chúng cô cothe thôngqua chính trang web của bọn cungcấp khônggian ý, hoặc daolốt phầnmềm (hay app cho phôn-khôn) zìa máy nhà, và mần theo chỉdạo của chúng.

Nếu chúng cô zùng phôn-khôn, hay táplét, như iPhone, Android, thì mặcdịnh chúng cô dã có những khônggian tĩnh nhonhỏ phụcvụ các nhucầu tầmphào chưa hócbúa. Mý iPhone là 5 Gb, còn Android thì tùy, nhưng bét nhất cũng 10 Gb khônggian mạng.

Not Giùn Any More said... (414)

Hômnai, anh rút coin từ sàn về ví pc, trong lúc ví dang dồngbộ, déo thấy nẩy số dư. Không biết dồngbộ xong có nẩy không ta? Lolắng phết quá di.

Asinerum Project Commander said... (415)

Ref: Asinerum Project Commander (412)

Việc zùng khônggian thưviện, thì tùy nhucầu hoạtdộng của chúng cô mà chọn.

Các khônggian thưviện hiệndại thường kiêm luôn chứcnăng mạng xãhội và cộngdồng quảngbá dong xèng. Dây là diều zất thúvị.

Nhẽ chúng cô chả lạ gì Youtube hay Vimeo, Flickr, Pinterest, Instagram, etc. Nên Zì déo cần giảng thêm.

Asinerum Project Commander said... (416)

Ref: Asinerum Project Commander (412)

Khônggian zịchvụ thường chỉ zành cho các zoanhnghiệp và zân bán-chuyên.

Dạikhái chúng cô muốn gì thì mua nấy, tùy nhucầu và ngânsách, cũng như tùy boongtrình sửzụng và quảnlý.

Cáy này Zì sẽ giảng zầnzần.

Asinerum Project Commander said... (417)

Ref: Asinerum Project Commander (412)

Quả khônggian mạng quantrọng nhất, chỉ zành cho taychuyên, là khônggian dộng.

Zì không khuyên chúng cô nhấtkhoát phải lao vào món này, zù chúng cô là taychuyên hay không. Vì nó dòihỏi thờigian và côngsức, chứ không chỉ xèngbạc.

Asinerum Project Commander said... (419)

Ref: Asinerum Project Commander (417)

Khônggian dộng trên mạng trầngian, cănbản gồm những món sau:

1. Hosting

2. Cloud

Chúng naná nhau thoy, nhưng Hosting là khônggian trên máychủ vậtlý, còn Cloud là khônggian trên máychủ ảo, aka Mây.

Hosting có 2 tạng, là (i) Shared Hosting, và (ii) Dedicated Hosting.

Shared Hosting dạikhái là nhiều batoong zùng chung một ông máychủ. Mặt ngoan của nó là rẻ (dcm zùng share nhau thì dươngnhiên phải rẻ). Mặt hư của nó là không antoàn và bị hạnchế zunglượng.

Không antoàn khi, chảzụ, 1 anh háchcơ cùng thuê máychủ mý chúng cô, thôngqua một kẽhở nàodó, mà xâmnhập dược vào gian của chúng cô. Khảnăng này nhỏ, nhưng luôn hiệnhữu và nguycơ.

Còn hạnchế zunglượng (zìa capacity và bandwidth) là dươngnhiên. Zở nhất là khi chúng cô cần tăng-boong (aka scalable), thì Shared Hosting déo phụcvụ dược.

Giá Shared Hosting ngàynay rẻ như hều, có khi chỉ vài tơn/mùa.

Bọn nào dang tậptọng chạy các project riêng, thì zùng món này cũng tàmtạm. Dặng tíchkiệm chiphí vậnhành thoy.

Asinerum Project Commander said... (422)

Ref: Asinerum Project Commander (419)

Dedicated Hosting dạikhái là, chúng cô thuê riêng một ông máychủ, mý riêng một dườngtruyền vào mạng trầngian.

Hệ-diềuhành (như Windows hay Linux) và zunglượng của ông máy ý (như RAM, cabin HDD/SSD, bandwidth, etc), thì còn tùy chúng cô chọn aka tùy xèng.

Chúng cô sẽ dược caiquản nguyên một ông máy server thựcthụ, và access vào ông ý bằng côngcụ remote control, ychang zùng máy tại chính nhà mình. Chúng cô muốn nạp déo gì lên ông ý cũng dược.

Mặt ngoan của món này là tươngdối antoàn (tươngdối thoy nha, chứ không thựcsự antoàn dâu). Nhưng mặt hư của nó là quảnlý zất nhọc. Dcm ông server tựzưng treo phát, thì chúng cô hộc mẹ cứt ra mà dợi con chủ-máy giúp.

Ngoài ra, Dedicated Hosting cũng bị hạnchế zunglượng như Shared Hosting, zù mọi thứ của nó dều nhớn hơn.

Nếu zoanhnghiệp chúng cô nhonhỏ và tươnglai không có déo gì cần phình như to, thì zùng Dedicated Hosting là okay. Nếu chúng cô mần các project zàihạn, thì tránh mẹ ông này ra nha, trừ khi chúng cô thựcthụ muốn vậnhành máy riêng.

Giá thuê Dedicated Hosting giờ không dắt lắm, quãng vài Trump dến vài ngàn tơn/tháng cho một ông máy trung-boong tại Bương hay Mẽo, tùy cấuhình và băngthông.

Asinerum Project Commander said... (424)

Ref: Asinerum Project Commander (419)

Còn anh Cloud, là thứ ngoan nhất chúng cô cothe xài mùa nay. Dcm tươnglai anh ý còn ngoan hay không, thì Zì déo sure.

Kháiniệm Cloud trong loạt cồng giảng này của Zì, bọn con Bò nên nắm là VPS, aka virtual-private-server, aka máychủ-riêng-ảo. Những món khác, Zì sẽ giảng later.

Zìa mặt khaithác vậnhành, thì anh Cloud VPS aka Mây ý chả khác déo gì Dedicated Hosting. Nghĩa là, sau khi chọn thuê Mây, chúng cô cũng có riêng một ông máychủ.

Nhưng máychủ ý là máychủ ảo thoy. Là một (hoặc nhiều) mảnh của một (hay nhiều) trungtâm máymóc nàodó. Anh ý cothe to như dùng, cũng cothe bé như tí.

Mặt ngoan của Cloud, thì cũng là mặt ngoan của Dedicated Hosting. Nghĩa là tươngdối antoàn. Ngoài ra, Cloud có các mặt ngoan hócbúa sau:

1. Déo cần quảnlý. Bọn nào cho chúng cô thuê Mây, chúng sẽ caiquản Mây thay chúng cô.

2. Muốn phình baonhiêu cũng dược. Déo cần quyhoạch gì cả. Cứ dông khách thêm, thì trả thêm xèng cho Mây phình ra.

3. Giácả cực thoảimái, tùy theo cách chúng cô zùng (Bương kêu là Pay As You Go). Từ free dến vài chai ôngtơn/tháng là thường.

Mặt hư của Cloud, dcm, cũng khá nghiêmtrọng, dó là, cách chúng cô kiểmsoát xèngnong. Chỉ nhỡ-tay kíchhoạt một chứcnăng tầmphào nào dó, thì cuối tháng chúng cô cothe mất mẹ vài ngàn tơn mà chả làm déo gì.

Mà chứcnăng của Mây thì, dông vôvàn, con nào cũng ngon.

Các hãng nhớn bên Mẽo hay Bương giờ toàn zùng Mây. Dơngiản vì chúng déo dủ nhânsự tự triểnkhai hệthống khônggian mạng riêng. Hoặc chúng tính ra quá dắt so mý di thuê.

Như bọn Apple, một tháng chi quãng 30-50 chai ôngtơn cho bọn AWS của Amazon. Dây là xèng mua khônggian mạng trầngian dặng cungcấp free cho bọn xài iPhone hay iPad chúng cô dó.

wet blanket said... (425)

Ref: Asinerum Project Commander (422)

hehe, Zì có phần salon

anh phân từng tầng vầy cho dễ hiểu, chúng cô có thể mướn tầng 1, tầng 2, tầng 3 tuỳ nhu cầu và khả năng

1 ---- Cao nhất, chính là 1 ông dedicated server (ông PC* vật lý thực thụ). Đã là PC vật lý thì làm gì chả đc

2 ---- VPS aka virtual private server (ông PC* ảo). n ông VPS sẽ được tạo ra bởi 1 dedicated server trên, n là bao nhiêu tuỳ vào nhu cầu thằng chủ. 1 VPS dùng làm host server để tạo ra n cái shared hosting; hoặc chỉ dùng làm VPN; hoặc bất kỳ mục đích khác y chang như 1 ông PC; hoặc tất cả các mục đích trên cùng lúc

3 ---- Shared hosting*. Phân nhánh lưu trữ cho người dùng, được tạo ra bởi các VPS, bọn làm Web thấp booong đa phần thường thuê shared hosting của bọn chủ VPS và rủi ro bị hách cơ phá như Zì giảng above, nhưng chỉ ở phạm vi tầng thứ 2, trong chính VPS đó, chứ rủi ro ko ở toàn bộ dedicated server.
Ngoài ra, 1 shared hosting bị ví dụ tấn công DDos flood, thì phạm vi ảnh hưởng cũng chỉ tới tầng thứ 2, là only VPS đó. Nếu VPS treo, thì liên hệ chủ dedicated server lệnh reset cho only VPS đó, phát 1 là xong.


1 chủ dedicated server thường không quá tham lam nên khi tạo ra các vps với tổng tài nguyên không quá 2/3 sẵn có, 1 vps tạo ra các shared hosting cũng y chang tỷ lệ

1 vps treo thì phổ biến, dễ gòi. Còn 1 dedicated server cũng có 1 các thức reset cứng độc lập khi bị treo (rất hiếm treo, tỷ lệ treo không cao hơn tỷ lệ bị giùn đâm lòi ruột) cho người dùng, bằng command hoặc 1 cú phôn cho robot

Chú thích:
PC* anh coi như là 1 giao diện tính năng máy tính chuẩn mực với hệ điều hành, được remote desktop bởi người dùng, hoặc sometimes là bằng cmd/terminal

Shared hosting* thì được đa phần remote bởi các lệnh cmd/terminal hoặc 1 giao diện chuyên dụng riêng, nếu VPS có cài giao diện cho các shared hosting

wet blanket said... (426)

Đó là về dedicated hosting


Còn Cloud, không chắc chắn là VPS, dù có vài nét tương đồng

VPS như anh đã giảng, chỉ ở phạm vi của 1 dedicates server về cả phần mềm lẫn phần cứng

1 Cloud hosting, điểm khác biệt lớn nhất là cách cloud vận hành lưu trữ tại nhiều nơi tức nhiều server vật lý khác nhau, áp dụng phương thức chúng cô hay nghe là điện toán đám mây, nhằm tận dụng các bộ nhớ rãnh rỗi không giới hạn, chứ k chỉ giới hạn ở 1 dedicated server như VPS

wet blanket said... (427)

Nếu cần nhanh (xử lý) và gọn (tài nguyên, quản lý) thì cứ múc VPS hoặc cao hơn là dedicated server

Nếu cần quy mô và đa dạng và ổn định, thì cloud hosting sẽ kinh tế và có tính lâu dài

Bọn nào phải lựa chọn giữa 2 món này, tức đã có boong nhất định, giảng thêm hehe khác đéo múa diều qua mắt thợ

Asinerum Project Commander said... (431)

Ref: Asinerum Project Commander (424)

Một mặt hư nghiêmtrọng khác của Mây chúng cô cần nắm, là khảnăng input data cực kém. Nói chínhxác là, zất chậm.

Chảzụ, chúng cô cần upload 1,000 zòng data lên một Database Server, nhẽ chỉ mất quãng 1 giây, zù Server dó nằm dâu mặc lòng.

Cơmà cùng thaotác ý trên Mây, thờigian cothe ngốn tới 2-5 phút. Nếu muốn nhanh, chúng cô sẽ phải setup lại cấuhình máy VPS, và zĩnhiên phải trả cơman xèng.

Asinerum Project Commander said... (432)

Zì déo tỏ con nào tưvấn cho em Voòng, mà em ý tung cả trăm chai tơn vào ngành Số Nhớn. Quả này em không hysanh mý lạ.

Cơmà em cứ mần di, lọt sàng xuống nia, Zì ủnghộ.

Dcm trongkhi Mây mý là ngạch em ý cần thamgia, nhằm dánh cho zập dầu những anh còcon monmen lìutìu.

Asinerum Project Commander said... (433)

Ref: Asinerum Project Commander (429)

Zì nói con Ướt mần web từ 15 mùa trước, nhẽ oan cho con ý quá.

Dcm thực ra, con ý mần web từ mùa 1980 cáy dcm.

Chết cười. Giờ mà vưỡn còn tungtăng "ông VPS chỉ nên zùng 2/3 tàinguyên của ông Server" cáy dcm hahaha.

Là Sao said... (434)

Ref: Asinerum Project Commander (432)

Yeah, nhẽ ra anh ý đầu tư 1 con Mây =1/2000 AWS cho Zùn thì sẽ thành bá chủ công nghệ Zùn luôn trong tương lai gấn.

Tự zưng anh lại đâm-thẳng-đầu vào AI/BigData luôn, là sao.

Asinerum Project Commander said... (435)

Quả VPS mà bọn Amazon cungcấp cho nhânzân lìulìu kêu là EC2.

Nom cáy déo gì cũng Free (như zunglượng 100Gb, nạp database 750 giờ, biênzịch code 100 phút, etc). Cơmà nếu chúng cô chỉ hơihơi lỏng-tay chút, thì một tháng vút mẹ lên vài ngàn tơn mà chưa kịp làm Cặc gì.

Dcm dúng là quân khát-máu.

Gia Ngua said... (436)

Ref: Not Giùn Any More (421)

A chuyển coi gì thì gúc explorer của nó là ra. Bích coi là blockchain.info eth là etherscan. Usdt thì omniexplorer....

Là Sao said... (438)

Ref: Asinerum Project Commander (409)

To some extent, con nordVPN and the likes là một dạng illegal service. Như tạng kickassTorrent hay The Pirate Bay mùa xưa.

Dễ bị aeql đấm sùi-mặt-lồng phết.

anh hùng bàn phím said... (440)

Phátngôn dầndộn zìa khoahọc vs tônggiáo. Khóa mùm 2 tháng.

Asinerum Project Commander said... (441)

Ref: Asinerum Project Commander (435)

VPS của thằng Gúc, thì kêu là Compute Engine. Dcm thoạt nom mọi thứ dều có-vẻ như Free. Cơmà chúng cô chỉ cần dăngký sửzụng (phải khai cả thẻ thanhtoán), thì cuối tháng mất mẹ luôn vài Trump zù chưa hoạtdộng gì.

Dây là một hạnchế nhớn cho anhem nghiêncứu hoặc tayngang.

Nếu chúng cô mua VPS vậtlý tạng xưa của con Ướt, thì chỉ tốn một khoản cốdịnh cho một quãng thờigian nhấtdịnh. Vízụ 1 trump/tháng.

Zùng hay không zùng ông VPS, cũng chỉ tốn ngần dó.

Nhưng chơi Mây VPS, thì coichừng nha. Tiếng là Free, nhưng déo zùng gì cũng mất cơman xèng.

Asinerum Project Commander said... (442)

Ref: Là Sao (439)

Mùa dó trình Mây của Zì con non, nên dã bỏqua cơhội gòy.

Giờ có dến 20 con Mây tại Giùn, giácả cạnhtranh tụt máu luôn. Nếu không có tayto chốnglưng, thì cắn Cứt ngay.

anh hùng bàn phím said... (443)
This comment has been removed by the author.
anh hùng bàn phím said... (444)

Phátngôn dầndộn zìa khoahọc vs tônggiáo. Khóa mùm 2 tháng.

wet blanket said... (445)

Ref: Asinerum Project Commander (433)

đó lại nữa hehee
hoy, anh dùng mùa nào mùa, nhưng chắc k phải cái giai đoạn mà mõn khi server bị treo, thì chúng mình phải nhá máy cho con lao công nơi phòng chứa server: 'anh ơi anh ơi, server em bị treo, nào đi ngang ổ điện tiện tay gút dùm em dây nguồn gòi cắm lại nha nha, em thành thành"

ấy chứ vụ 2/3 là 1 ước lượng sơ-hở cố-tình của anh, ai chả biết còn tuỳ nhiều yếu tố khác nữa chứ hã, bật đéo gì lạ thế hehe

wet blanket said... (446)

Ref: Asinerum Project Commander (442)

mới năm ngoái phán giùn đéo có cloud, hoặc có nhưng bỏn đánh tráo định nghĩa, giờ thì đã mọc đc 20 ông mây rồi hã Zì

Asinerum Project Commander said... (449)

Ref: anh hùng bàn phím (444)

Dúng là con mặt Lồn. Ngậm mẹ mùm lại.

Các môn khoahọc như tâmlý, triết, sử, thì liênquan déo gì dến vôthần hay hữuthần.

Asinerum Project Commander said... (451)

Từ giờ, bấtcứ con nào phátngôn zằng, "khoahọc vs tônggiáo là dốilập", hoặc có ý như vậy, sẽ bị khóa mùm 2 tháng.

Dó là luậndiệu của cộngquân, chứ déo của vôthần toàntòng.

Luật này có tínhchất Hồi Tố. Nghĩa là phạt luôn những con mắc tội trước khi ra Luật.

wet blanket said... (452)

Ref: Asinerum Project Commander (450)

vps là vps, đéo có giờ nào hết, xào chẻ vỏng vỉa vửa thôi

vào mẹ hostgator gòi lick vào mục VPS mà nom nó cho Zì thuê cái máu buồi gì;
trong khi hostgator cũng có 1 menu khác cho khách vào thuê chính là cloud hosting, với 1 mức giá và cách vận hành khác nhau

Tóm lại VPS và cloud hosting là 2 thứ khác. Wikipedia cũng định nghĩa rõ rệt rồi mà ơ kìa võng lắm thế

wet blanket said... (454)

chẳng thà phân nhánh cloud, phán khái niệm private cloud tạm coi như là vps đại loại, còn ngưởi được

còn public cloud là thế lọ thế chai, rất phổ biến thường thấy

lại còn có cả hybrid cloud

cơ mà anh lợi cứ nhất quyết cloud là vps a.k.a VPS thời nay hehe khác mí vps xưa, thôi đcm đéo cãi nữa

Asinerum Project Commander said... (456)

Ref: Là Sao (438)

Zì không nghĩ bọn VPN là Illegal dâu, zù lãnhchúa déo thích chúng.

Chúng quảngcáo khắp nơi mà. Có bị cấmdoán gì dâu.

Bọn Mẽo còn có cả zựán Tor của bộdội quốczoanh, chuyên nhảy tường-lửa và zùng cho giándiệp nữa dó.

Asinerum Project Commander said... (458)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (457)

Lại liênthiên gòy ông Bò.

Dcm "giaothức" thì zĩnhiên không illegal. Cơmà một bọn cụtỷ mần VPN thì zất cothe là illegal. Zùsao thì các cách tiếpcận nặczanh cũng không là côngchính.

Ngoài ra, dặng xácdịnh một thứ có là illegal hay không, thì còn tùy môitrường aka lãnhchúa.

Riêng quân NordVPN của con Sao, thì Zì không sure chúng illegal theo các quanniệm bìnhzân Bương. Vì chúng quảngcáo zất hãi khắp nơinơi. Nhiều bọn khác cũng.

Asinerum Project Commander said... (459)

Ref: Asinerum Project Commander (458)

Mụcdích của các quân Bương mần VPN hiệnnay, theo quảngcáo của chúng, là tăng tốcdộ chạy web. Chứ chúng có bảo cho chúng cô nhảy tường-lửa déo dâu.

Chảzụ, nếu chúng cô từ Giùn mà access trựctiếp vào một trang Mẽo, thì data từ trang Mẽo dó sẽ theo một hệthống mạng côngcộng nhằngnhịt chạy lungtung, vízụ từ Mẽo qua Canada, gòy từ Canada qua Pháp, gòy Pháp qua Cỏng, dạikhái thế.

Còn nếu, cũng chúng cô nom trang web Mẽo ý qua VPN, thì data sẽ từ trang web chạy tới server của quân VPN tại Mẽo, gòy theo một dường mạng riêng (như nào thì Zì déo sure) chạy qua server của chúng tại Giùn, gòy mý xuống máy Giùn của chúng cô.

Not Giùn Any More said... (460)

Bọn Nord nài chấpnhận thanhtoán bằng coin. Anh ưng, gia hạn một mùa. Anh zùng déo vì múcdích ẩndanh, zùng dặng tránh sự cắn cắp thôngtin user.

Kyphong said... (464)

He he , về lý luận Bom em yêu chuẩn, tôn giáo aka Đức tin là lãnh địa, về mặt bản chất nó vốn ko có đối lập, bởi nó được xây dựng bởi Đức tin mà, làm đẽo có cặp phạm trù đúng sai, he he!

Ơ nhưng mà về Hồi giao sao nhẻ Bom em yêu? Bi bô đi chứ, he he!

Trong bốn dòng tôn giáo chính hiện nay, anh mạo muội sắp xếp theo chính kiến tri thức:

1- Phật giáo
2- Hồi giáo
3- Do thái giáo
4- Công giáo.

Tại sao? Đợi chút nhẻ? He he

Kyphong said... (465)

Tại sao anh đặt Công giáo aka Ki tô giáo hạng bét, bởi nó bét thật, nó thừa hưởng Do Thái giáo nhưng lại phủ nhận chính sách Khải huyền, bởi nó có đưa loài người ra khỏi khổ đau đâu, Theo Sáng thế? Tức là khi Đức Kitos xuất hiện dắt loài người tới vùng đất mới! Vậy tại sao nếu căn cứ vào cự ước lại phủ nhận Do Thái và trù rập họ?

Khi Hồi giáo ra đời, kinh Koran chấp nhận tất cả Cựu ước và các kitos họ muốn dung hoà giữa Do Thái giáo và Kitos giáo thông qua các chỉnh sửa, đặt trọng tâm mang đến sự ổn định thì họ bị sao, chính Kitos giáo vì nhỏ mọn muốn tiêu diệt với danh nghĩa dị giáo, hả ? Anh muốn chỉ ra cho các cô Hồi giáo nguyên sơ là tôn giáo thuần khiết, hướng về con người nhất và nó bị chèn ép nhất, mặc dù có những lúc nó vươn lên chở thành thống lĩnh nhưng luôn mang tính nhân đạo nhất!

Not Giùn Any More said... (466)

Anh vừa nom một quả phóngsự, về sự phảnứng của batoong Phápnhợn, khi nom các anh trọcphú ủnghộ cả trăm chai oi cho việc táithiết nhà chúa. Ychang nôngphu Giùn. Anh chỉ biết cười thầm, dm bọn nôngphu.

Tetracyclin said... (467)

Ref: Kyphong (465)

Anh Kỳ Nhông nói rõ đoạn này xem nào, chả hiểu clg cả:

"...nó thừa hưởng Do Thái giáo nhưng lại phủ nhận chính sách Khải huyền, bởi nó có đưa loài người ra khỏi khổ đau đâu, Theo Sáng thế? Tức là khi Đức Kitos xuất hiện dắt loài người tới vùng đất mới! Vậy tại sao nếu căn cứ vào cự ước lại phủ nhận Do Thái và trù rập họ?"

Có ai đéo hiểu gì như tôi không hehe ?

Asinerum Project Commander said... (468)

Ref: Kyphong (465)

Con Kịch Khung di hiếntạng chưa?

Chưa hiến, thì di mau di, dặng Zì khỏi mất-công khóa mùm.

Nếu hiến gòy, thì di tắm di, tắm xong mang gậy driver ra mà vung, vung xong thì lên nóc tủ mà nằm, dặng Zì khỏi mất-công khóa mùm.

Dã dầndộn, còn thích thamgia hónghớt.

Ngay cách dặt vấndề dã ngu, còn già mùm. Tônggiáo thì liênquan déo gì dến trithức? Trithức nhiều hay ít thì làm cáy déo gì?

Dcm "chínhsách khảikhuyền" là cáy chínhsách gì mà "cônggiáo phủnhận", hả? Dcm "theo sángthế" là theo cáy gì, hả? Dức "Kitos" nào zẫn ông người tới "vùng dất mới", hả? Vùng dó là vùng nào, hả?

Cônggiáo "trùrập zotháy" là hiệntượng gì, hả? Và "trùrập" như nào, hả? Giết chúng? Tốngcút chúng? Hay gì?

Dịt con mẹ. Dúng là Giùn. Càng ngu thì càng thích nói.

Kyphong said... (470)

Tôn giáo mà tách rời Chính trị là vớ vẩn, duy ý chí. Nếu không có chính trị tôn giáo không thể phát triển, đó là mệnh đề!

Từ thủa xa xưa có cả ngìn tôn giáo, ở đây ta phân ra hai loại tôn giáo:

1 - Đa thần giáo. Cái này vốn đi xuất hiện thửa xa xưa, hoặc ở các tộc ít người nơi tri thức thấp kém, nó dần mất đi khi tri thức được nâng cao vd như Ai Cập, Hy Lạp hay các tộc ít người ở các nước
2- Độc thần giáo. Cái này phù hợp với người hiện đại, bởi khoa học có phát triển thể nào chăng nữa cũng ko thể giải thích tường tận, vì vật nó sẽ tồn tại.

Dựa vào lý luận trên ta có một ví dụ, đó là đạo Phật.

Tại sao đạo Phật ban đầu xuất hiện ở vùng Ấn nhưng sau đó và tới tận bây giờ sự ảnh hưởng lại ko còn tại nơi nó sinh ra? Mặc dù nó có một cơ sở lý luận và tính khoa học rất tốt?

Bởi lý do, tín ngưỡi và chính trị phải song hành, tại Ấn Độ, một xã hội phân hoá các tầng lớp ko thể dung lạp tính bình đẳng của đạo Phật vậy đạo Phật ko thể tồn tại. Vậy thôi!

Cũng như Kitos giáo do ông Jesus chấp thuận cứu dỗi cho mọi người, khác với do thái giáo đợi vị Kitos chỉ giải thoát cho 12 chi tộc của Jacob, vậy còn các dòng tộc khác con của anh em Jacob thì sao? Ko được Kitos dẫn dắt về miền đất cực lạc khi thế giới bị hủy diệt?

Asinerum Project Commander said... (471)

Ref: Tetracyclin (467)

Dó là những lảmnhảm của một dầulâu dầndộn và trốngkhông. Dến Zì còn déo thủng Cặc gì, nữa là batoong chúng cô.

Asinerum Project Commander said... (472)

Ref: Kyphong (470)

Vãi cả Be Lồn mý triếtgia Gúc nhậndịnh Ándộ là "một xã hội phân hoá các tầng lớp nên blah blah". Vậy có xứ nào xãhội không phânhóa hả con Bò?

Kyphong said... (475)

Ref: Tetracyclin (467)

Tức là theo Cựu ước hay kinh Toran của Do thái giáo họ đợi một vị Mesenger aka Kitos tới đưa họ đến miền cực lạc, nhưng thực tế ông Jesus có làm được gì cho họ đâu? Vậy họ nói rằng Jesus ko phải ông đó, nhưng ông Jesus lại nhận mình là ông đó và hơn 300 năm sau ông ý được công nhận bởi vua của đế chế La Mã.

Tức là tôn giáo ở đây bị chi phối bởi chính trị, Do Thái giáo ko công nhận Jesus, nhưng đế chế La Mã lại công nhận và công nhận luôn Cựu ước bởi theo cựu ước từ thời Adam và Eva cho tới tổ phụ Abraham đã phân nhánh nhiều rồi, vậy các nhánh khác thì thế nào? Và nếu theo Jesus sẽ giải quết được vấn đề các chủng tộc , ko bị bó hẹp bởi 12 tộc Do thái! Vậy thôi!

Asinerum Project Commander said... (477)

Khi dạo Bụt khaisinh tại Ấn, thì dạo Hindu dã hoạtdộng từ lâu.

Hindu là một tônggiáo dathần dúngnghĩa. Còn dạo Bụt chỉ là tậphợp các triếtlý nhânsinh. Gọi dạo Bụt là "dạo" thì có phần khiêncưỡng. Cáy này Zì dã giảng nhiều.

Vì là các triếtlý nhânsinh, dạo Bụt quantâm nhiều dến bảnthân ông Người, chứ không mấy quantâm dến vũtrụ.

Cũng vì triếtlý xoay quanh ông Người ý, mà dạo Bụt là một trườngphái trungzung, ít có những xungdột mý các tônggiáo khác.

Zo không cạnhtranh dược mý Hindu vốn dã hoạtdộng bềnvững, nên dạo Bụt hầunhư không tồntại tại Ấn. Số người Ấn theo Bụt còn ít hơn cả bên Sri Lanka. Cánhân Zì chưa nom ra một chùa Bụt nào tại các dôthành Ấn.

Dạo Bụt dành chạy zìa phía dông, nơi sinhhoạt tônggiáo còn hờihợt và mơhồ.

Tuynhiên dạo Bụt cũng không zành dược vịthế ngay. Có thờigian zài, dạo Bụt bị cấm tại Khựa, cùng mý Minh Giáo aka Ma Giáo, mà trên kia có con nào dã nhắc.

Dạo Bụt dã thànhcông tại Siam, Miến, Miên, Butan, Sri Lanka, và Tibet thuộc Khựa. Cũng cothe kể thêm cả Lào. Nhưng các anh Bụt ở những nơi dó zất khác nhau.

Kyphong said... (478)

Ref: Asinerum Project Commander (472)

Từ khi mụ nói về Hồi giáo, anh thấy mụ rất mù mờ về các tôn giáo khác, Đức tin đã làm mụ u mê rồi!

Trí Đạo vô thường!

Biết và Tin là hai phạm trù độc lập, nhé !

Asinerum Project Commander said... (480)

Ref: Asinerum Project Commander (477)

Nhânzân Khựa khai zằng, chúng có quãng 250 tíndồ Bụt. Nghĩa là chiếm mẹ già nửa số Bụt Tử trên trầngian.

Bốcphét thoy. Cũng như Giùn.

Chúng Khựa và Giùn di chùa dều, và tự nhận mình theo Bụt. Thực ra, chúng vôthần.

Riêng bọn Tibet thì dúng là dông Bụt Tử. Bọn này thì chúng lại déo nhận chúng là Khựa.

Muối Đất said... (481)

Con kịch khung vụ tôn giáp ngậm mõm lại đi,
Vui lòng kkk. DCM loychoy y chang Đức Lân son he he he dcm.
Rọ mõm 1 tuần tội đã ngu còn đòi ném cứt hội nghị há há há.

Asinerum Project Commander said... (483)

Ref: Asinerum Project Commander (480)

Các tônggiáo dúngnghĩa (either dộcthần và dathần) déo tồntại dược tại Khựa hay Giùn, vì lãnhchúa các xứ này déo muốn nhânzân thờphụng anyone ngoài Vua của chúng.

Quanh di quanh lại, Khựa có nhõn mấy món như Lão, Nho, và Bụt.

Cả ba ông này (Khựa xưa kêu là Tam Giáo) dều cănbản là các môn triếtlý nhânsinh, chứ không là tônggiáo dúngnghĩa, zù trong dạo Lão cũng có các anh Thần hehe. Mấy anh Thần này zườngnhư quyềnnăng khá hạnchế, chứ không như thượngdế của các tônggiáo dộcthần.

Vízụ anh Ngọchoàng là vua trên thiêndình aka trời, nhưng anh ý không sángtạo ra trời-dất trăng-sao gì cả, mà anh ý chỉ quảnlý những nhânzân trên trời hehe.

Gầndây, bọn Bương ghép mẹ Tam Giáo thành Bụt. Zìa nguyêntắc, chúng cũng không sai.

Asinerum Project Commander said... (484)

Thực ra, số thánhkinh chínhthống của thiênchúa khá ít.

Cựu Ước (aka Thánhthư Zotháy) gồm 39 sách. Trong dó có 5 sách khaisáng (Pentateuch), 12 sách Sửthi, 5 sách Thica, và 17 sách Tiêntri.

Tân Ước (aka Thánhthư Hylạp) gồm 26 sách. Trong dó có 4 sách Phúcâm (Gospel), 21 Thư Tôngdồ, và 1 sách Khảihuyền (Revelation).

Dó là Thánhkinh Gốc. Chứ các sách-thánh của thiênchúa thì dôngdúc vôvàn (số cuốn lên dến hàng trẹo, chứ không phải hàng vạn). Vậy nên chữ Bibliotheque (nghĩa là "thưviện" trong nhiều ngônngữ Âu Bương) chính là môngmá của chữ Bible aka Kinhthánh.

Asinerum Project Commander said... (485)

Vănhóa Âubương, quanh di quanh lại, toàn nhằm phụcvụ thiênchúa. Các món khác, chảzụ các trườngca xưa của Hylạp, thựcsự zất hiếm.

Các côngtrường kiếntrúc nhớn và tồntại hầunhư vĩnhcửu, ngoài các lâudài thànhquách của vuachúa hay quanlại (số này daphần chỉ còn phếtích, và cũng không nhiều), thì nhẽ 90% là nhàchúa và dềndài thờ thiênchúa.

Các sángtác nghệthuật, cũng thế. Dcm không 90% thì cũng phải 95% trong dềtài thiênchúa.

Từ thếkỷ 17 zìa trước, thì ngaycả các côngtrình khoahọc cũng thuộc zìa nhàchúa. Làm déo có anh khoahọc nào không làmviệc cho giáohội.

Quả máy-in dầutiên dược anh Gutenberg chếtác dặng in Kinhthánh cho nhanh. Các phátkiến hóahọc nhớn cũng lạc mẹ vào nhàchúa, nhờ những anh tusĩ saymê môn Giảkim aka Alchemy.

Chết cười mý "hàmlượng trithức tônggiáo" của nòi nôngphu dầndộn.

vnusaengland nguyen said... (487)

Ref: Là Sao (408)

Tôi mới set cơ bản thôi anh, nói chung là thấy chạy ngon như lành.

Tôi chưa tỏ và thạo về các ứng dụng của VPN lắm nhưng qua những cồng của hiệu trưởng và mọi người thì thấy nhiều lợi ích thiết thực của ổng, nên muốn sử dụng và tìm hiểu một cách có "trách nhiệm" hơn thông qua việc mua 1 ông xài, mà tính ra cũng rẻ như rề, 1 tháng bằng có 4 ly cà phê cóc vỉa hè.

Asinerum Project Commander said... (488)

Ref: vnusaengland nguyen (487)

Zùng VPN có những lợinhuận nhãntiền sau:

1. Tốcdộ nhanh (còn tùy nha, chứ not-really); Bọn Bương khoái nhất diều này.

2. Nhảy tường-lửa tại Giùn, hoặc vào các trang cấm Giùn của Bương; Bọn Giùn khoái nhất diều này.

3. Giấu tungtích, dặng bọn taychuyên quảngcáo như Gúc hay Phấtbúc déo biết dâu mà lần; Bọn Cam Giùn cănbản cũng thua luôn.

zi zi said... (489)

Nay vào Quán mà thấy Zì khóamùm nhiều con quá. Làm anh tòmò phải dùng blogger api để thẩm lại.

DCM, chếtcười với batoong chúng cô. Đặcbiệt anh có lờikhen cho con phím, hehe, anh không nghĩ ngu như cô lại mò vào được đây.

Not Giùn Any More said... (490)

Ref: Asinerum Project Commander (488)
Anh cồngphơm, quảngcáo của các quân bương khác hầunhư bị dánhlừa. Riêng quân phấtbúc, có AI ngoan vãi nha.

Asinerum Project Commander said... (491)

Ref: Not Giùn Any More (490)

Sai gòy con Bò.

Phấtbúc nó track chúng cô theo account, chứ có theo traffic déo dâu.

Chỉ thằng Gúc là khoái dánh traffic, dcm bị VPN lừa ngoan.

Muối Đất said... (492)

Nay anh đi mần cắn vất vả nên chưa kip tham luận sau về các đặc trưng và những nền tảng cốt lõi của các tong giáo nhớn. Đặng qua đó chúng cô cũng tăng được ít nhiều lợi nhuận trong quá trình bang giao tế thế.
Cứ nghe con Kịch khung nói lảm nhảm và lan man như trên các cô thấy nhận thức về tôn giáo kém nói thảm hại và đáng thương thế nào.
Tại sao con Zì tập trung và chịu khó cần cù kéo gỗ chủ đề này là vì sự tối cần và tầm quan trọng của nó với ông người dcm.
Các cô nên nhớ: DCM các cô có thể sai, vi phạm, khiếm khuyết và đùa cợt trong mọi vấn đề chứ tuyệt đối k được ứng xử sai trái vấp phạm về tôn giáo vì hậu quả của nó dcm chúng cô k thể lường hết đâu nghe chưa.

Muối Đất said... (493)

Các bựa nghe bạn anh nói nhé. Dcm xác quyết và luôn đặt Chúa là đầu mọi sự nên bạn anh chắc chẵn sẽ là great president. Người có đức tin kiên vững thì nó thông suốt, anh minh nhất là vô cùng can đảm. Dems party có cửa buồi ấy mà đòi thắng bạn anh 2020.
"With God as our witness, we swear today that we will defend our rights, we will safeguard our freedoms, we will uphold our heritage, we will protect our Constitution, and we will make America stronger, prouder, safer and GREATER than ever before!"
Kynhong mặt lìn nghe mà học dần nhể?!

Tỷ Phú Say Lìng said... (494)

Ky kịch khủng nhẽ là trường hợp 1 nhân dân vô thần quá lâu. Tới 1 lúc đời tăm tối quá nên vớ vội hết giáo lý này tới kinh sách khác để tìm sự cứu rỗi?

Ti nhiên nghe cỏn nổ về Công giáo là biết chưa đọc nổi 1 dòng kinh thánh rồi. Thế đéo nào mà Jesus chỉ giảng xoay quanh nỗi đau của con người. Rồi loạt cồng lảm nhảm ở trên khéo lại cốp bi trên giáo điểm với sách hiếm. Thật quá thảm hại.

Vợ Đánh said... (495)

Mao xác nhận mí bé Lủng là tại Ấn có rất ít chùa Bụt/ Phật dù Ấn là cái nôi của Phật giáo.

Thay vào đó là vô số nhiều hông sao kể xiết các đền thờ thần đạo Hindu. Tại đền họ thờ hàng tá các vị thần từ thần biển thần núi đến thần sanh đẻ, ở Quận 1 Gongcho cũng có một đền Hindu khá nổi tiếng và bọn Phật tử Lừa vẫn vô tư hồn nhiên vào trỏng thắp hương bái lạy các kiểu.

Các công sở Ấn thì treo 5-6 vị thần hộ mạng mần cắn. Dân Ấn đại đa số theo đạo Hindu, vẫn lấy con người làm trọng tâm như bé Lủng phán zìa Phật giáo.

Đạo Hindu cùng bộ chữ Tamil đã xuất hiện từ rất xưa, xưa lắm, xưaaaaaaa thật là xưaaaaaaaa , Mao nghe bọn Ấn nói thế, cụ tỷ sao ai có théc méc thì mời inbox facebook Kỳ kk mà hỏi !

Dương Văn Vật said... (496)

Ref: Muối Đất (493)

Riêng cồng này mí cồng kể chuyên mấy con sinh viên trên tàu của con Muối cho thấy con nài đần độn và ngây thơ và cả tin khác đéo loài cầm thú.
Được cái con nài biết trật tự không mở mõm bàn về mác với ghen đéo gì nữa. Anh khen.

Vợ Đánh said... (497)

Lãnh sự Ấn đã ngừng cấp Visa On Arrival cho công dân Lừa, thay vào đó bằng e-visa như Srilanka. Chỉ cần form xong nạp xèng phí qua thẻ debit/ credit là oke gà đen, chờ vài ba hôm là được cấp, dễ còn bé Kỳ KK nhai trọn bộ Kinh Kịu ước lẫn kinh Phật trong nháy mắt.

Bay đi Ấn từ Gongcho ngoài Airasia còn có Boot airline (công ty con của Tiger airway) transit ở Kul Mã. Round ticket full thuế dưới 5 trẹo cụ

Như Mao đã còng có trách nhiệm hehe zụ e-visa Srilanka thì batong nếu apply thì trang web phải có đuôi .gov.in, vì có vài trang fake y hệt để lừa phí visa đấy.

Batong nào muốn giảm cân nhanh thì cứ việc sang Ấn ở 2-3 tuần, đảm bảo xuống hông thấp hơn 5kg, cụ tỷ tại sao làm được điều đó thì mời ...... inbox fb Kỳ KK, chốt zậy đi ahihi.

zi zi said... (498)

Ref: Asinerum Project Commander (488)

Anh đưa ra giảthuyết, đặng hù cho các cô biết sợ mà mần or mua lấy một ông VPN mà dùng. Ở Giùn thì có lẽ giảthuyết này không còn là giảthuyết nữa, thế mới trùm, hehe.

Theo anh, lợiích lớn nhất mà VPN mạng lại là giúp các cô tránh được việc nhàmạng or quân tracking học được thóiquen của các cô. Thóiquen của các cô quyết định tấtcả.

1. Bị-chậm: Thóiquen của các cô tốcáo từ giờ A đến giờ B các cô chỉ lướt lácải, bỏn bóp mẹ băngthông vào giờ đó của các cô lại để cho con khác đang gàomùm kêu mạnglồn khi cỏn chuyển sang chơi game banngày thay vì banđêm như thườnglệ.

2. Bị-chặn: hehe, cái này thì đúng quá có phỏng, bọn cần đéo gì phải học.

3. Bị-quảngcáo: bọn cungcấp dịch-vụ như Gúc, đặcbiệt Phếtbúc bọn quảngcáo thì tránh được cái cc. Ai bảo các cô tự để lộ hànhvi cho chúng như lai, se, xợt,... Và rồi chúng lại bán thóiquen của các cô cho 3rd party.

Nhưng nguyhiểm nhất ở cáinày lại là lãnhchúa. Lãnhchúa có thể đem tờrơi đến tận cửa nhà các cô, hehe, thế mới trùm.

4. Bị-cùm: chẳngmay, hehe, chẳngmay lãnhchúa bê hệthống SCS từ Khựa về. Lúcđó các cô lại tấmtắc khen lanhchúa giỏi, hehe.

Thế đéo nào mà lãnhchúa biết mình "phảnđộng" mà cho điểm default là điểm âm nhỉ, giỏi vãi.

zi zi said... (499)

Ref: zi zi (498)

Về mây, cô Zì giảng ngon đấy.

Gầnđầy cần mầncắn gì liênquan đến mây, anh lại khoái sửdụng một sảnphẩm của Gúc, sángtác vài mùa trước, Kubernetes or forks của cỏn. Anh rec-còm-men cô nào dùng mây mà chưa biết cỏn.

Muối Đất said... (500)

Ref: Dương Văn Vật (496)

Chưa bỏ vụ Mark Ghen đâu dcm. Cả vụ con Satre nữa. Nhưng món này ong thủ và khá mất tham, Bựa thâm hiểu môn này đông như zòi bọ nên anh sẽ tham chiến từng item khi thik. Có đệch time ấy mà chăm lo tốt món này.

Sang Ly said... (501)

Bữa nay rảnh, Qua nói với ACE như sau:
Thượng Đế, Aka Chúa Trời Aka sáng tạo ra vũ trụ vạn vật này cùng với muôn loài, cho con người có quyền cai quản và nhiệm vụ chính là kính trọng Ngài.

Con người thủa đầu ăn sung mặc sướng, tuổi thọ cao ngất phê vật, nhưng rồi con người dần hư hỏng và chịu cảnh khổ sở.
Phật cũng là người trần mắt thịt, Ngài có vợ con, vì thấy nhân tình thế thái mà ngồi thiền, suy niệm mà ra những triết lý về cuộc đời này. Đặng cứu chúng sinh thoát khỏi bể khổ.
Phật không có phép thuật, không bao trùm được thế giới như trong phim Tây Du Ký, đó là sản phẩm của Trung Hoa thần thánh sáng tạo thêm, cùng với những chuyện Mục Liên rồi Ngưu Lang Chức Nữ này nọ.

Văn hóa Trung Hoa nổi lên thành 1 nền văn minh lớn trong khu vực, Đạo Phật của Trung Quốc được nhào nặn ra một kiểu rất khác so với bản gốc. Nguyên gốc thì chỉ có bọn Anh, sau khi chiếm được các thuộc địa, chúng chuyển về nước những bản gốc nhất bằng tiếng Phạn cổ, cực kỳ khó học, một số tinh hoa Trung Quốc, muốn tìm hiểu về Phật pháp cũng phải qua con đường này, tiêu biểu như Kim Dung, tác giả các chuyện chưởng lừng danh.

Phật Tổ thực ra có dáng dấp của nhà tư tưởng triết học lớn hơn. Tuy nhiên Ngài cũng được coi như một ngôn sứ đến đặng cứu độ các AC
Qua thấy CAC đến chùa nhang đèn xì xụp xin mà buồn cười quá, Ngài đâu có phép thuật ban cho, Ngài đâu có nhiều của cải, thậm chí Ngài khuyên các AC không tham sân si cơ mà.
Và các AC rằm với ngày 1 âm lịch lên chùa lễ to lễ nhỏ và coi mình là Phật tử, dù chả có pháp danh gì hết trơn.

Muối Đất said... (502)

A sẽ tham chiến và song ca với con mụ bẹn Zì, có nhẽ xa rất. Anh thua mụ mủ kiến thức và trải nghiệm thực tế thoa hê hê hê ...yếu nhận thoai cãi đéo gì.
Anh khác con Kỳ kk là nguồn anh đọc và biên toàn cao bong hàn lâm.
A khen con Kỳ kk vì có ya ham tìm hiểu. Nhưng anh thấy con này thảm hại là đọc nguồn như buồi chó. Đã ngu đéo hiểu lại ông ổng như ông bò những vấn đề mà cỏn còn chưa đc xếp bậc nhập môn.

Sang Ly said... (503)

Loài người các AC vẫn sống ngày càng bố láo.
Thượng đế, Đức Chúa Trời, Thiên Chúa bèn cử một ngôn sứ khác đến để cứu độ loài người các AC, Ngài cử chính con một của Ngài chính là Đức Jesu, điều này được ghi trong Kinh Thánh cựu ước ngàn năm báo trước. còn có nguyên gia phả của Ngài, thời đại của Ngài
Ngài ngoài giảng dạy còn làm nhiều phép lạ, Ngài vô tội nhưng vẫn chịu tội chết trên thập tự giá một cách đau đớn và ô nhục đặng cứu chuộc tội lỗi của loài người.
Rồi Ngài lại sống lại, đúng như trong Kinh đã chép. Và điều này là điều quan trọng trong đức tin, vì người Công Giáo tin vào đấng hằng sống.
Các AC đi lễ nhà thờ, gồm là liên hệ với Ngài, ca ngợi tôn vinh Ngài và các AC là ae với nhau, chúc cho nhau bình an.

Sang Ly said... (504)

Những quốc gia đông người theo " Đạo Phật" thường nghèo đói, lạc hậu như VN, Trung Quốc, Miên Miến, Lào....

Những quốc gia đông người theo Công giáo thường giàu có văn minh, như Châu Âu

Mẽo và Hàn đông người theo Tin Lành, nhánh riêng tách ra từ Công giáo, cùng thờ phượng Thiên Chúa và Đức Jesu.

Muối Đất said... (505)

Ref: Sang Ly (503)

Con Ly mồm bẹn này nói tàm tạm. Nhưng có nhẽ cô đang lẫn giữ khái niệm ngôn sứ và Con Một Thiên Chúa. Cồng về Mohammad ngôn sứ trên a đã định nghĩa ngôn sứ rất rõ. Ngườc đc chọn đặng thông truyền nhời Đức Chúa. Còn khi con đã viện Kinh Thánh thì con nên nhớ Jesu là Chúa Ngôi Hai (chứ k phải ngôn sứ). Vài từ nữa cô dùng chưa chuẩn mai anh sửa tiếp he he.

Muối Đất said... (506)

Hiện nay, Phật Giấo vẫn thực sự đang gây nhiều tranh cãi: liệu nó có phải một tôn giáo đúng nghĩa không? Nó lhoong hoặc cực ít giải quyết các vấv đề trọng yếu của vũ trụ, của tạo dựng và tâm linh. Thậm chí ngay quan điểm về "Sự khởi đâu" được lý giải cũng lơ lửng với câu "nhân duyên". Linh hồn từ đâu mà có? Ai là "thủ lãnh" để cét xử linh hồin để đưa đế kiếp sau ở phận con gì?
Zì nói đúng ở chỗ đạo này lại chủ yếu giải quyết các vấn đề nhân sinh. Nhưng khi đi vào sâu giải quyết các vấn đề tham sân si bằng liệu pháp "diệt dục" thì gặp quá nhiều vấn nạn và thậm chí tiêu cực rất.

DINKITA said... (507)

Ref: Sang Ly (504)

Cồng cô thần địt dễ lọt lỗ tai tôi khen. Zì và cacc cho hỏi dân Triều tiên quê anh Ủn dân theo đạo gì nhẻ. Tò mò rất.

Muối Đất said... (508)

Romano Guardini từng nói với Mr De Lubac (một linh mục cao boong về nghiên cứu đạo Phật) rằng:
Người sáng lập Phật giáo đức Tất Đạt Đa "đã không chỉ muốn trở nên tốt hơn, cũng không chỉ muốn tìm thấy sự bình an từ thế giới này: ông đã dấn bước vào một cuộc phiêu lưu kỳ quái này để tháo gỡ sự sống con ngườ ra khỏi những hông cùm của nó nhưng lại bằng cách tồn tại với chúng."

zi zi said... (509)

Theo anh các cô như cô Kichkhung, cô Côngbình Hơn,... các cô này có đọc, có tìmhiểu nhưng lại chỉ đọc những gì các cổ muốn đọc.

Chẳnghạn cô Kịchkhung đã có mẹ cái thứhạng vớvỉn ở trển trong củsọ của cô trước khi cổ tìmhiểu về tôngiaó. Đây là cănbệnh đặcthù của tộc chúngmình, và các lãnhchúa cộngquân đang khaithác rất tốt.

Muối Đất said... (510)

Phật giáo đã được sinh ra trong vùng bể Gange vào cuối thế kỷ thứ 6 trước Jesu, chừng 2 thế kỷ trước Platon. Vị sáng lập của nó là Sakyamuni, trren này có nghĩa là Người Đơn độc của dân Sakya. Những người Sakya là một dân tộc nhỏ bé ở chân dãy Himalaya. Thực ra người ta biết rất ít về về Sakyamuni, điều người ta biết chủ yếu lại rút ra từ từ những huyền thoại khá chậm trễ. Người ta cho rằng Sakyamuni là một người chiêm niệm, một cái bang và cũng là gia sư của một vài môn đệ. Hồi đó vùng Gange lại phát triển như một diễn đàn của nhiều hoạt động triết lý tinh thần. Các vị khổ tu và các tín hữu Balamon thảo luận về các ý nghĩa của luật harman (cái hày anh sẽ nói khi tham luận về Ân giáo) và về những kỹ thuật giải phóng mà trong đó trc hết là thiền Yoga. (Tạm ngừng cồng)

Muối Đất said... (511)

Anh chờ nghe con nào cao boong khai sáng thêm cho anh về PG, nhưng anh thất vọng với trình hiểu biết như ông hò về Phật giáo của chúng cô. Dcm chúng cô cứ ra rả và sủa tứ lung tung về Sakyamuni sư thúc anh nhưng anh hỏi sâu vào thì chúng cô im như thóc. Nên anh lại mất time giảng cho chúng cô nghe về Sakyamuni sư thúc, để chúng cô thông tỏ.
Con nào trên cứ ông ổng "Cõi niết bàn" L'entrée dans le nỉvana aka same same Thiên Đàng của đạo Công Giáo thì ngậm mõm lại, vui lòng. Các cồng sau của anh sẽ làm chúng cô minh tỏ nhé DCM quân qua loa hời hợt ngay chính với những gì chúng cô tin hoặc muốn tin. Chả trách Jesu thầy anh vất vả và đau khổ vì chúng cô đến vậy?!

Muối Đất said... (512)

Theo sư thúc anh: Ông người chúng cô "được đánh thức" ( các cô chú ý, từ "boudha" có nghĩa là được đánh thức, được giác ngộ) khi ông người khám phá ra bốn sự thật rất thánh sau:
1. Tất cả đều là đau khổ
2. Nguồn gốc của đau khổ
3. Sự ngưng đau khổ
4. Con đường giải thoát
DCM chúng cô biết xíu xiu về tứ diệu đế, bát chánh đạo, tam nguyên, và hướng tâm mà cứ nghĩ hiểu PG của sư thúc Sakyamuni anh thì thật đúng là ngộ nghĩnh. Đức tin nó k nằm ở các dòng tóm lược tiểu sử hay vài mảnh vỡ lặt nhặt mà chúng cô đọc trên gúc theo dạng fast food. Nó đòi chúng vô sự hiểu biết và dìm mình vào truyền thống thuẹc hành đức tin đó nghe chưa.

Lý Thông said... (513)

Chỉ để vượt tườnglửa hay tránh cam cácBựa thử zùng phầnmềm miễnphí Ultransurf xem có hiệuquả không!
Từ mấy mùa qua Tôi đi Khựa tuyền zùng bọn này, nghe ổnđịnh và chạy ầm ầm như "bố địt con zâu".
Trên máytính thì vào đây tải về rồi extract files zip không phải càiđặt cặc gì.
Mời



Trên phônkhôn vào kho ứngzụng mà load .

Tiểu Mỡ said... (514)

Anh Muoi voi Zi cho tôi hỏi, tôi được học

- Ngày thứ 6, Chúa Jesu chịu đóng đanh
- Ngày CN , Chúa sống lại

thế ngày thứ 7, Chúa đi đâu nhỉ ?

đa tạ

Muối Đất said... (515)

Ref: Muối Đất (511)
Nay anh sủa với chúng cô đôi nét về "Cõi niết bàn"
Cõi niết bàn không phải là cõi hư vô như người ta tưởng. Đây là một hình thái mất hút đi của những ước muốn và của thèm khát mà cả của chính chủ thể của những ước muốn, nghĩa là sự mất hút của chính kẻ ước muốn. Đây là sự ngưng bặt của đam mê.
Theo đó người ta có thể đạt cõi niết bàn ngay khi đang sống khò khò. Người đạt đến cảnh giớ đó được coi như vị thánh đang kín múc những phần thưởng cuối cùng của những việc làm trong quá khứ nhưng k hoàn tất được nữa những hành động mang hoa trái.
Để diễn đạt hình ảnh này, các Phật tử dùng đến hình ảnh " cái bánh xe của người thợ gốm". Vị thánh nhập cõi niết bàn sẽ sống như những vòng quay cuối cùng sau khi người thợ gốm đã ngưng không tạo đà cho nó nữa. Rồi vị thánh chết và bước vào cõi niết bàn thực sự.
Dự mất hút hoàn toàn của cái tôi, vủa bản thể, của tồn tại và cả ý niẹm về nó chính là bước vào cói niết bàn.
Từ đây chúng cô dễ dàng nhìn thấy sự khác nhau trời vực giữa cõi niết bàn của PG so với Thiên Đàng của Dothai, Kito, Hoygiao nhé các con bò.
Đừng sủa khơi khơi và đồng hoá 2 khái niệm này, vui lòng.
Nghỉ cồng để nghe batoong tham luận trước khi sủa tiếp.

Củ Chuối Tây said... (516)

Zì và chi bộ cho anh hỏi:

Giờ làm sao đăng ký Wechat và email qq nhỉ?

Anh mò mãi, mà chưa được.

Muối Đất said... (517)

Ref: Tiểu Mỡ (514)

Trình thuật Phúc âm của 4 sách tin mừng đều miêu tả chính xác và chi tiết về Chúa sống lại ngày Chúa nhật (cộng quân dãy dụa thay đổi thành Chủ Nhật he he).
Vấn đề cô hỏi k thuộc suy nghĩ, ý muốn, hay suy diễn cơ khí của ông người. Ý cô có phải là Chúa chưa về trời, đang chết thì linh hồn Chúa phiêu diêu nơi mô có phỏng? Đừng hỏi ông Người trả lời đc những việc của Thiẻn Chúa.
Kinh thánh và các trình thuật khác chỉ nói : Chúa chết về thể lý. Sự hoàn tất của việc mặc lấy xác phàm và công cuộc cứu độ chúng sanh. Khi này ngài trở về hoàn toà thiên tính Ngôi Hai Thiên Chúa với đầy đủ quyền năng như Chúa Cha. Tức Ngài ở khắp mọi nơi, không giáo hạn bở không gian hay thời gian nữa.
Cô phân biệt sự khác nhau giũa ở đâu và sống lại nghe chưa.

Muối Đất said... (518)

Ref: Muối Đất (517)

Khi Ngài sắp chết quay sang nói với tên trộm lành "Tôi bảo thật anh, ngay trong hôm nay anh sẽ ở trên thiên đàng với tôi". Hôm nay là lúc nào? Nếu k có trên Thiên Đàng thì sao anh lại ở với tôi? Đó là Chúa nói theo ngôn ngữ ông người đặng giúp batooongs có thể hiểu trong chiều kích thời gian và không gian mà chúng cô đang sống. Chứ khi Chúa tắt hơi thở Ngài đã ở Thiên Đang ngay trong tích tắc nơi Chúa Ba Ngôi hằng hữu từ trước voi cùng và đến thường hằng.
Nói chung những cái này là việc của Chúa và chỉ Chúa biết, còn chúng anh chỉ bàn và nói lại những điều Kinh Thánh đã chép để chúng cô có thể tin và nhờ đức tin đó chúng cô sẽ được ơn cứu độ đặng hưởng phúc Thiên Đàng đời đời sau khi toạch.

Muối Đất said... (519)

DCM con nào ở trên hay nhai lại câu nói của con Zì buồi teo mà không động cái não tý anh nhờ: "Đã tin thì không nghi ngờ", con von bẻ mịa sang là tin tất, đéo cần chất vấn, đéo cần hiểu biết, đéo cần tò mò có phỏng? Ngu vừa vừa thôi. Câu trên con Zì mõm thối nó trích theo ý của cáu mà su huynh anh, một đại tiến sỹ thần học (Theology) bong cao chót ngọn dòng Phanxico aka Francis (OFM) tên là Bonaventura. Một thánh nhân siêu quần về "Mạc Khải" với hướng đi ngược mịa lại (từ trên xuống như trường phái phản chứng Ơ cơ lit) hướng của một boong cao y ngọn đúng thời của ông đó là Thomas Aquino. Sư huynh Bona anh nói zằng " Cứ yêu Chúa đi rồi chsng cô sẽ thấy mọi sự đều tuyệt hảo". Còn Ngài Thomas thì đi từ dưới đất lên: Hãy nhìn xem trời đất muôn vật, và trật tự lạ lùng trong vũ trụ liền biết có Đức Chúa tạo thành và an bài mọi sự.

Asinerum Project Commander said... (520)

Ref: Lý Thông (513)

Chết cười mý chuyêngia Khựa.

UltraSurf nhẽ là côngcụ nhảy tường-lửa dầutiên trên trầngian. Tính zìa thâmniên, ông ý nhẽ già ngang mẹ anh Hoàng Hoa Thám.

UltraSurf không là một mạng VPN, mý các chứcnăng tântiến của nó, mà chỉ là phầnmềm tậptrung nhõn vào lĩnhvực "nhảy tường-lửa" bằng cách chezấu/mãhóa dịachỉ những trang bị tường-lửa chặn (như VOA, BBC) thôngqua máy ủynhiệm DNS Proxy Server.

UltraSurf bandầu là sángtác của một nhóm các anh "zânchủ Khựa" aka Mẽo Gốc Khựa, mý mụctiêu zất côngchính là, "phụcvụ nhânzân Khựa chốngdối lãnhchúa Khựa" cáy dcm.

Dcm tuy mụctiêu hàonhoáng là vậy, nhưng UltraSurf bị nghingờ dã bị lãnhchúa Khựa thâutóm từ lâu mẹ. Các anh "zânchủ" Khựa và Giùn là thế thoy. Chỉ quăng cho chúng anh chút lợinhuận, chúng anh sẽ ỉa mẹ lên lýtưởng.

Nghĩa là, nếu chúng cô chỉ muốn nom Gúc hoặc Phấtbúc hoặc cáy Be Lồn gì tươngtự, trên tưcách của một Giùn ngụ tại Khựa, thì okay, zùng UltraSurf cũng tàmtạm. Ông ý chạy cực chậm nha, thôngcảm.

Còn bọn Khựa tại Khựa, thì chúng tảychay UltraSurf từ xaxưa xaxưa. Các Youtuber Khựa hiện toàn zùng VPN tự chếtạo (như con Xi) thoy.

Asinerum Project Commander said... (522)

Ref: Muối Đất (517)

Nơi kinh Tinkính (Le Credo) chúng cô tụng các chúanhật, có nguyên doạn này:

Jésus-Christ,
a été crucifié,
est mort et a été enseveli,
est descendu aux enfers,
le troisième jour est ressuscité des morts;

Nghĩa là:

Chúa,
bị dóng danh,
dã hysanh,
và bị táng vào mả,
gòy rơi xuống dịangục,
ngày thứ ba,
Ngài phụcsanh;

Nghĩa là, nhằm ngày thứbảy, thì Chúa dang ở trong dịangục {enfers}. Chúa xuống dó mý thânphận của một ông Người bìnhthường thoy, không là Thiênchúa.

Muối Đất said... (524)

Ref: Muối Đất (515)

Mai anh sẽ sủa tiếp với chúng cô về sự luôn hồi. Như anh đã nói món luôn hồi này k phải sản phẩm của sư thúc Sakyamuni nghe chửa. Nó là của Ấn Giáo Hiduism. Thực ra, xét theo ống nhòm đức tin và thần-triết, Ấn giáo có nền tảng lý luận về vũ trụ và đời sau, sự giải thoát rất cao và sâu đéo coi nhẹ được đâu. Sakyamuni thường nhận định nhiều vấn đề quan trọng từ các căn cứ nề tảng này.
Vậy nên trước khi sủa về PG thì chúng cô phải tìm nom Ấn giáo đã. Nếu ngảy bùm vào đọc Phật luôn thì chúng cô có buồi ấy mà tỏ tường cho logic.
Ấn giáo dã cắm sâu và bám rễ chặt trên nước Ấn, nên mãi 3 thế kỷ sau Sakyamuni mất thì gần như nó cũng chỉ loanh quanh mấy tỉnh nhỏ. Ấn giáo như loại cây hút hết chất trên mảnh đất Ấn, (gần giống Dothai giáo có phỏng?) nên nó k còn chỗ cho đạo Phật sanh dôi hay nảy nở được. Chính vì thế nó k xâm lấn ngược lên Tây và Bắc nhất là rẩ vắng bóng Trung Đông. Nó tràn xuống phương nam nơi không có nền triết học và các tôn giáo cao bông như con Zì đã giảng trên.
Việc Ân Độ k tiếp nhận thậm trí loại bỏ PG theo cha De Lubarc ( nhà thàn học cao boong bên anh) nhận định rằng: Ấn Độ đã chối bỏ đứ con ưu tú nhất của mình.

Asinerum Project Commander said... (525)

Ref: Lý Thông (513)

Con Thoong Banhan này dã múp nhânzân hàinhi zìa Cracow chưa?

Warsaw của chúng cô như Lồn. Sống ở dó dong xèng thoy. Giờ là lúc múp zìa nơi chúng cô dược sống.

Củ Chuối Tây said... (527)

Ref: Asinerum Project Commander (521)

Bướm đề là hiện tại, Khựa Tập anh ơi quản lý chặt rất quá lắm Zì.

Số điện thoại của Yue Nan xác nhận là cắn cứt ngay, a sang Bằng Tường, nhờ 1 nhân dân Khựa còm phơn rồi, về vẫn cắn cứt như thường, wechat bạn anh trả lời, mài đéo phải batoong Khựa, sorry, a không cho mài đăng ký.

Muối Đất said... (529)

Ref: Muối Đất (515)

Bàn sâu về cõi niết bàn và sự luân hồi sẽ càng làm các tinh tinh(từ nay anh sẽ dùng từ này gọi các bựa kkk, với 2 ý nghĩa đức tin và vô thần) nhận thấy sự siêu tịnh trong hoang mang, sự trống vắng của Đấng chí tôn, điểm tựa cần có của ông người yếu đuối mỏng zòn. Như trên anh nói, thẳm sâu về niết bàm là sự mất hút và thiếu vắng đến tuyệt đối của bản thể, của tinh thần. Các tín đồ sẽ thây họ đi theo một vòng tròn xoáy trôn ốc mà không hề có điểm cuối, không có chủ tể, không có phán xét và chẳng có ý niệm nữa.
Trái ngược nhiều và khác với Thiên Đàng trong Thiên Chúa giáo. Nơi các ông người trở lên thánh, trở về với hạnh phúc dư tràn từ Thiên Chúa của tình yêu. Mọi ông người đều băng qua hành trình nhân thế và trở về trước toà phán xét công minh của Thiên Chúa toà năng.
Hình ảnh so sánh dễ hiểu là: ông người rơi xuống đầm lầy và đang chìm dần thì
- cõi niết bàn là: chúng cô qua các kiếp luôn hồi tu tập sẽ tự cầm tóc mình kéo mình lên .
- Thiên Đàng thì khác: bàn tay Thiên Chúa sẽ kéo chúng cô lên khỏi đó (ơn cứu độ) đưa chúng cô đi tắm gội rửa sạch (luyện tội) xong rồi quăng chúng cô vào dự bàn tiệc nguy nga thịnh soạn aka Thiên Đàng là thế.
Vậy các tinh tinh xem cái nào dễ và hạp với các cô thì tin thôi,

Muối Đất said... (530)

Nay anh nói chút về Thiên Chúa của triết học khác gì với Thiên Chúa của Đức Tin Kito Giáo.
Triết Học có công cùng với đức tin công chánh loại bỏ các huyề thoại (mythos) cách triệt để. Thế giới Hy Lạp thời Jesu là điển hình của vấn nạn này. Các huyền thoại do ông ngượi chế tạo nên theo nhu cầu và dục/khát vọng của ông.
Các huyền thoại bị các triết gia từ Xenophane đến Platon lên tiếng phê bình. Platon thạm chí muốn thay thế tất cả các huyền thoại Homer cổ điển bàng một huyền thoại mới một mythos hợp với logos(lời/ lý trí).
Thoai tạm ngưng cồng đã chiều về sủa tiếp...

Asinerum Project Commander said... (531)

Ref: Not Giùn Any More (526)

Dây là nhàchúa tinlành, not cônggiáo. Zĩnhiên ảnh dó là ảnh thuầntúy tuyêntruyền.

Hiếnpháp Bắc Hàn vưỡn quydịnh quyền tựzo tônggiáo, ychang các xứ cộngquân khác. Cáy này chúng cô lạ déo gì.

Tại dôthành Bắc Hàn vưỡn còn khá dôngdảo các nhàchúa và tuviện thiênchúa, có cả nhàchúa chínhthốnggiáo {orthodox} khá dẹp, và luôn dược tusửa, nghe mới như toe.

Zưng chúng cô cứ thử sinhhoạt tônggiáo nom. Bọn Nam Hàn ướctính có quãng 200,000 tínhữu thiênchúa (daphần là các tusĩ và các giáohữu cộmcán, gồm cả các nhà truyềngiáo ngoạibang) dã bị thủtiêu từ 1953 tới nay, và hiện vưỡn còn một số nhớn dang tọa trong laongục.

Giadình của các anh tínhữu dang nằm tù ý, thì phải vào các trại cảitạo, chứ không dược ngồi nhà dợi má zìa dâu con ơi.

Lil Lyhn said... (532)

Ref: Asinerum Project Commander (531)

Anh nghĩ đây là Công giáo?

Thấy giữa treo ảnh Đức Jesus, tả hữu hai bên là đức Maria và st Joshep.

Nhưng các em gái lại đội khăn trắng giống hội đức Chúa trời.

Dĩ nhiên, ảnh làm hàng 100-100.

Asinerum Project Commander said... (537)

Ref: Asinerum Project Commander (536)

Zì có account WeChat từ xưa gòy, nên Zì déo tỏ giờ dăngký khó như nào. Nhưng Zì nhớ mùa xưa Zì làm cực nhanh, ychang Telegram hay Viber thoy. Cơmà Zì cũng hiếm zùng.

Khác nhõn khi dủi phôn (nếu dăngký tàikhoản bằng số phôn), thì phải zùng ông phôn cũ chọt QR code trên ông phôn mới.

Là Sao said... (538)

Hey con DanCo trồi lên tư vấn anh phát xem nầu.

Cô có hay thường tính điểm hoà vốn cho lò mổ của cô ko? có bóc tách theo dự án không?

Chả dụ: đầu vào là nhà xưởng đầu tư 10 tỷ, khấu hau trung bình 8-niên. Tính break-even thế nào là ngoan?

Là Sao said... (540)

Thêm chút nữa, lếu 10 tỷ đó là tiền túi bỏ ra. Thì mình có phải cộng phần lãi xuất ngânhàng trên khoản tiền mặt này vào trong chiphí vốn không Zì ơi?

Asinerum Project Commander said... (542)

Dcm con Bò.

Zì giảng côngkhai zìa diểm-hòa-vốn {BEP} hàng chục lần gòy. Trong MBA thì giảng ít nhất 2 nhát.

BEP có 2 tạng chính, là zoanhthu-hòa-vốn {BER} và sảnlượng-hòa-vốn {BEQ}. Nếu chúng cô chuyên sángtác hànghóa dongdếm dược, thì nên tính sảnlượng-hòa-vốn. Còn nếu chúng cô chuyên chuyên mần zịchvụ, thì nên tính zoanhthu-hòa-vốn.

Zoanhthu-hòa-vốn sẽ bằng khoản zoanhthu saocho dem nó trừ mẹ di chiphí lưudộng thì sẽ ra chiphí cốdịnh.

Chảzụ chúng cô dầutư nhàxưởng 10 bịch, khấuhao 8 mùa, thì mỗn mùa chiphí khấuhao bằng 1.25 bịch. Cộngthêm các chiphí cốdịnh khác (như xèng diện, thuế tàinguyên, etc), cứ cho là bằng 1.5 bịch/mùa.

Giảsử chúng cô dang mần zịchvụ, có chiphí lưudộng bằng quãng 10% zoanhthu. Dcm chiphí lưudộng, là các chiphí như bánhàng, vậntải, etc nghe chưa, nghĩa là các chiphí phụthuộc zoanhthu. Còn chiphí cốdịnh thì, zoanhthu có bằng zero thì cũng déo có thaydủi cặc gì.

Vậy BER của chúng cô phải bằng:

90% BER = 1.5 bịch

BER = 1.5/0.9 = 1.67 bịch/mùa

Tính kiemtra ngược lại, chúng cô sẽ có:

(i) zoanhthu 1.67 bịch/mùa;
(ii) chiphí lưudộng 10% zoanhthu bằng 0.167 bịch/mùa;

Hai khoản trên trừ di nhau, thì sẽ ra chiphí cốdịnh 1.5 bịch/mùa.

Nghĩa là gì? Nghĩa là chúng cô phải dảmbảo zoanhthu 1.67 bịch/mùa thì không lõm aka hòa-vốn.

Asinerum Project Commander said... (544)

Ref: Asinerum Project Commander (542)

Ngoài BER và BEQ, thì các zoanhnghiệp cũng thường tính giá-hòa-vốn.

Muốn tính giá-hòa-vốn, thì phải giảdịnh một sảnlượng nào dó (như bọn nhà-diện, thì sảnlượng của chúng hầunhư cốdịnh, nên déo cần giảdịnh Cặc gì), gòy lấy zoanhthu-hòa-vốn chia cho sảnlượng ý.

Là Sao said... (545)

Ref: Asinerum Project Commander (542)

Hehe thanks Zì. Anh hỏi thêm:

1/ Có phải include chi phí lãi vay vốn vào không? (mặc dầu là tiền túi bỏ ra)

2/ Chả dụ nhà-xưởng là đất của mình luôn, thì có tính lợinhuận từ tàisản cốđịnh vào không nhể. Hay cứ phải tách riêng ra. Lếu tách ra thì lại có phải tính kiểu chi-phí thuê nhà-xưởng không?

Asinerum Project Commander said... (546)

Ref: Là Sao (545)

Nếu nghiêmtúc và taychuyên, thì chúng cô phải tính PV khi zựng kếhoạch kinhzoanh.

Dcm PV (aka present-value) thì baohàm chiphí cơhội gòy.

Còn nếu tính tayngang như bọn nôngphu bán thịt, thì chúng cô cứ cộng mẹ lãi bank vào chiphí, zù chúng cô bỏ xèng túi.

Xèng zùng dấtcát hay xepháo (của chính mình, déo phải di thuê), thì nên tính mẹ vào khấuhao. Xèng này khi báocáo lãnhchúa chúng cô còn dược trừ thuế. Déo ai lại tính khấuhao riêng.

Asinerum Project Commander said... (549)

Ref: Là Sao (545)

Hehe chết cười mý con nài.

Dã tính khấuhao tàisản gòy, thì dừng cộng thêm lợinhận [cua trong hõm] nữa nha. Déo mẹ giống anh nôngphu tính giá bán trấng vịt quá.

Là Sao said... (550)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (457)

Yeah I know. Xưa chúng anh nghiên cứu khoa học, cầy nát mấy con RFCs liên quan tới VPN và p2p mà.

Là Sao said... (551)

Ref: Asinerum Project Commander (549)

Yeah I know right. Toàn tay-chuyên về kỹ thuật, cơ mà vận-hành doanhnghiêp NGU ngang tay-mơ.

Vợ Đánh said... (554)

Một vài năm zở lại Bê cho nghỉ loạt dài hơi nhẻ, batong mãi chơi quên hết mọi phiền muộn xăng tăng điện tăng mọi thứ tăng tằng tăng

Những ngày nài Sài gòn mới vắng vẻ thanh tịnh gì đâu, Mao sẽ hông ngạc nhiên nếu Kỳ kk mang sách bụt ra nghiền ngẫm thế thái nhơn tình.

Asinerum Project Commander said... (556)

Quanh dây, có con nào taychuyên zìa gậy cây {persimmon-golf-club} không ta? Cho Zì xin tí kinhnghiệm lãolàng.

Zì dang thử. Gậy cây dánh zất ngoan, banh chạy như vẽ, nhưng không xa (maximum chỉ quãng 220 yards), và không tỏ thâmniên sẽ như nào.

Hơn 1 trump cho một ông, mà zùng nhõn vài tháng, thì tốnkém quá.

Davis Love III, cháu ngoại Zì, dã zùng gậy cây tới tận mùa 1997. Sau dó vài tháng, cháu ý thắng giải major zuynhất của dời mình, và không quay zìa mý gậy cây nữa.



Gậy kimloại chúng cô zùng mùa nay thường có kíchthước bọng 460cc. Trong dó, bọng của gậy cây không quá 190cc.



Nick Faldo, cháu nội Zì, nhẽ là tay gậy-cây cuốicùng thắng một giải major (The Open, Muirfield), mùa 1992.



Vợ Đánh said... (557)

Bú tủ bé lủng thiếu đéo gì thứ hay ho hông hỏi, từ kinh thánh đến kinh tài xuống tận kinh... nguyệt hehe lại đi hỏi gậy đánh golf !

PM facebook Kỳ kk mau !

Kyphong said... (558)

Ref: Vợ Đánh (557)

Ơ thế Uýnh không biết kiểu hỏi khoe ah, he he!

Lễ không đi chơi loanh quanh ở đây làm zì, hở ?

Kyphong said... (559)

Rảnh đọc lại cồng các đồng chí anh thấy các đồng chí ko để ý cồng đầu của anh, anh nói rồi anh ko có ý kiến, thậm chí công nhận luôn Đức tin của cách đồng chí, cái anh đề cập là các nghiên cứu và chiêm nghiệm của anh trên góc độ lịch sử các tín ngưỡng một cách biện chứng.

Rất nhiều các chi tiết của giáo lý các tín ngưỡng bị hiểu sai, thậm chí dịch qua các ngôn ngữ khác sai hoàn toàn, vd như nguyên gốc của Cựu ước cũng vậy, chi tiết Thượng đế lấy xương sườn của Adam để tạo ra Eva hiện nay cũng bị nghi ngờ bởi nguyên nghĩa chữ Hebrow có hai nghĩa là Xương sườn và Tương phản ( Phản chiếu)...

Anh thích tín ngưỡng Islam bởi ngay đầu kinh Koran Đức Mohamet khẳng định luôn rằng mình không biết đọc biết viết, và hãy tin vào Thượng Đế aka Alla chứ ko phải bản thể của ngài, chấp thuận cả Do thái giáo và Kitos giáo và coi các ngôn sứ như Mosse, Jesus... là người dẫn dắt các đạo hữu tới Đức tin Thượng đế.

He he, relax đi lũ con bò! He he.

Lý Thông said... (561)

Ref: Asinerum Project Commander (525)

Đatạ Hiệutrưởng đã quantâm chỉđạo !
Hiệnnay đang có tràolưu thiênzi ngược, bọn cắn lươnghưu ở các nước tâyâu náonhiệt, thunhập cao zạt sang các nước đôngâu buồntẻ nhưng có mức chiphí sinhhoạt thấp để hưởngthụ chờ đi gặp Mác-Nin-Lin.
Chảzụ như quân sổhưu Đứcnhợn chọn Sofia-Bungaria làm nơi ỉazầm đáizề.
Bọn buồi chỉ để đái ở các xứ bắcâu thì lượn mẹ nó xuống Hylạp honglồn bú bia.
Quý-cụ Phápnhợn lồn khô như ngói thì đồntrú ở Madera quê cu Rô" điệu " cháu Hiệutrưởng.
Thànhphố Karlowe Wary của Séc hay Bratyslava-Sờlôven là nơi quytụ quân Thụysỹ, Áo và Bỉ...
Kraków(Cracovia) là địađiểm tụbạ, búgựu, hiếpzâm bằng pha của cánh buồi-nhũn Anhnhợn.
Theo thốngkê của thànhphố Kraków có gần 10K giàhói Anh đang chờ lên nóc tủ ở Kraków. Cánh này thường là các cặp vợchồng có nhà ở Anh cho thuê + lươnghưu zạt sang Kraków hưởngthụ...
Kraków từng là thủđô của Balan từ mùa 1000 đến 1795, thànhphố này có maymắn là giữ được các kiếnchúc cổ như cungvua, nhàthờ, zinhthự và các con đường látđá xanh được xâydựng từ thế kỷ thứ 12-17 không bị pháhủy bởi hai cuộc world-war.
Đối với khách zulịch và bọn giàhói súng-rỉ hếtđạn, vú-xệ như Hiệutrưởng thì Kraków quả là nơi lýtưởng để zưỡng già. Nhưng Tôi mắtlồn ngắm những cungđiện hay zinhthự cổ nhưng nghe phò già múa cột, chả tẹo xúcđộng nào, hay là mình chưa đến tuổi!

Asinerum Project Commander said... (562)

Ref: Lý Thông (561)

Déo phải con Thoong Banhan này déo thích những thứ xinhdẹp nhưng xưacũ như con ý khai, mà con ý là Giùn, mý 2 dặcthù là, (i) không khoái thaydủi aka "ở-dâu-quen-dấy", và (ii) khi già thì muốn lá-rụng-zìa-cội aka quay zìa nơi chôn-nhau-cắt-gốn.

Giùn sợ thaydủi, vì déo zám rời môitrường sống quenthuộc. Chúng luôn bănkhoăn zìa những chuyện dầndộn như, có bịnh thì chạy dến ai và chữa ở dâu, concái hàinhi họchành thế nào, múp nhà thì phải múp dồ hoặc sắm dồ mới có nhọc quá không, gòy bạnbè chưa có thì sống ra sao, etc.

Thậmchí có con tiếc quả nhà vửa xây (dcm nhà nom như Lồn, nhưng con ý tự tay design) nên déo muốn múp di dâu cả.

Giùn muốn "lá-rụng-zìa-cội" vì bảnnăng cầmthú của chúng thoy. Máu này cũng không xấu, nhưng thựcsự zất cầmthú. Những thứ gắnbó cả dời mý chúng cô, mà chúng cô déo yêu bằng những thứ ghi trong kíức chúng cô, zù hếtsức nhạtnhòa.

Tuynhiên tầnglớp "lá-rụng-zìa-cội" không dông lắm. Chúng nói-suông thoy, chứ ít con zám làm, cănbản vì dặctích số (i) nêu trên, aka Giùn sợ những sự thaydủi.

Asinerum Project Commander said... (563)

Những dôthành Dông Âubương như con Thoong Banhan tả, thựcsự là những nơi zất dáng sống.

Chúng không buồntẻ tí nào cả, mà vui ychang Tây Âubương. Dcm một làng tíhon như Cracow mà có tới 10K batoong Anh, chưa tính các anh Bương khác, thì buồntẻ déo gì nữa.

Tiệnnghi cuộcsống tại dó cũng déo thuakém nhiều so mý bọn phía-tây.

Giới-trẻ không múp zìa những dôthành dó, vì dong xèng kém. Có vậy thoy. Bọn già, thì nhucầu dong xèng không cao, mà nhucầu hưởngthụ lại nhớn. Mý chiphí sinhhoạt chỉ bằng nửa phía-tây, thì lựachọn phía-dông là ngoan quá.

Asinerum Project Commander said... (564)

Thực ra dôthành Cracow cũng không quá nhỏ. Nó nhẽ cũng ngangngửa mý kinhkì Athina (aka Athens) của Hylạp.

Nhưng Cracow thựcthụ zất xinhdẹp. Nhẽ là 1 trong top vài dôthành dẹp nhất Dông Âubương. Hoàntoàn tươngdương Prague hay Budapest.

Chê cáy con Buồi.

Day-dreaming said... (565)

Ref: Asinerum Project Commander (537)

Em cũng có từ xưa rồi, làm cực nhanh, nhận xèng xong thoải mái. Rồi đến giai đoạn đéch gửi/nhận được xèng nữa thì phải dùng nhờ tk bank của bẹn Khựa, giờ thấy bảo nó tk bank cũng chỉ đăng kí được 1 tk wechat thôi.

Nếu vậy thì may quá. Giờ mìn vẫn dùng phe phé trong khi chính sách càng ngày càng thắt....đúng là nhanh chân đi trước bao giờ cũng tốt.

Giờ có cái gì mới mà hay để mình đi trước nữa nhỉ

Day-dreaming said... (566)

Ref: Kyphong (558)

Cần gì ko đi đâu mới vào quán được nhỉ...

Hay Ge cũng ko đang đi đâu..

DEOBỊET said... (567)

@ Batong Lil Lyhn : Năm nẳm khi thăm bảo tàng cổ vật ở Đài Loan, anh ngờ rằng Chu Nguyên Chương theo đạo Hồi hay một đạo độc thần gì đó tương tự du nhập vào Khựa bắng con đường tơ lụa. Một vài hiện vật của hoàng tộc nhà Minh có viết ký tự Arab. Và các tướng lảnh công thần chủ chốt của Chu là người Hui Hui từ Giang Tô, An Huy là các tỉnh có đông người Hui Hui.

Cồng trước anh nói rằng da Thượng Đế màu đỏ nâu, các ba tong nghĩ rằng anh đùa à ? Anh không phải là Gỉun đầu tiên nói ra điều này với các cô. Người đầu tiên nói cho dân Gìun biết điều này là một nhân vật tại Namkycho sống cách đây gần 200 năm, râu dài tới rốn. Năm nẳm khi anh vào thăm Thới Sơn Tự tại Tịnh Biên, An Giang, anh suýt té vì sửng sốt khi nhìn thấy màu đỏ nâu.

Kyphong said... (569)

Ref: Day-dreaming (566)

Cũng loanh quanh thôi Mình ơi!

Nice vacation em nhé!

Asinerum Project Commander said... (570)

Ref: DEOBỊET (567)

Con nài nhẽ chưa nom quả sách "Yi Tian Too Loong Ji" aka "Ỷ Thiên Dù Lông Ký" (sách Ngụy xưa zịch là "Côbé Dù Lông") của Kim Zung cháu ngoại Zì gòy.

Sách ý tả cụtỷ các anh Minh Giáo aka Ma Giáo {manichaeism}, dứngdầu là Zhang Wu Ji aka Cheong Vô Kị, dã mần cánbinh bồdội cho con Chu Nguyên Cheong cháu nội Zì cướp chánhquyền và mần vua Khựa.

Không có Ma Giáo, thì có con Cặc ý nhà Ming.

Vợ Đánh said... (571)

Lễ lạc mà Gongcho nóng quá nắng lại gắt như muốn đốt da thịt, khu zui chơi thì đông nghẹt, nhìn bãi xe tại Suối tiên, Đầm sen mà Mao giáo hehe đành ngậm ngùi quay xe zìa.

Zìa nhà tự diễn biến là thú nhứt, được quẫy tay đạp giò thở đều cơ thể thả lỏng lắc đều..... Zồi ngừng chúc, zót ly zịu Contreau ưâ thích ái chà chà vô thường là đây chứ đâu xa ahaha

Nói dông dài zậy thôi chớ Mao cũng xin hỏi ai có kinh nghiệm lão làng là nàm sao để nước hồ bơi (!) có màu xanh biển tự nhiên nhứt mà hông dùng (màu) hóa chất (vô cơ, độc)?

Thôi để Mao bật mí luôn: hoa đậu biếc. Hoa được ngâm trong nước ấm sẽ za màu xanh biển (blue) cực đẹp, và vì nó là màu hĩu cơ nên hông có độc tính, trái lại nếu bú nước nài sẽ trị các bệnh xương khớp zất tốt. Tính năng nài chỉ đứng sau Kiến vàng mà thôi (đông y Khựa dùng kiến vàng giã nhuyễn chưng với zịu zồi bú hoặc đắp lên chổ xương gãy: xương liền lạc và bú thì khỏe như Hercules)

Vợ Đánh said... (572)

Trong Cô gái đồ long, nhân vật Kim mao sư vương Ta Tốn nhờ bú zịu kiến vàng mà luyện được kim cương bất tọai, aka da thịt cứng như thép formosa.

Ở Sa đéc Hồng ngự cũng có một cao nhơn võ lâm ở ẩn từ lâu, hiện vẫn đang ở hehe nghĩa là biết thì tự mà tìm tới lão chớ lão hổng có quàng-cao. Tuyệt chiêu của cao nhơn nài là luyện hàng đống con kiến vàng trong lò bát quái zồi ngâm mí zịu, batong nào xương kgowsp bị gãy bị dị tật ốm yếu thì tới lão đắp thuốc cho.

Thuốc lão đắp xong 15 phút phải lấy za vì quá nóng ! Độc từ kiến vàng thấm qua da thịt kích thích các luồng chân khí tụ hội zìa chổ gãy, batong xem Vô Kỵ luyện Cửu dương thần công ra sao thì trải nghiệm na ná thế, ghê hông.

Hãy phi lên đó mà hỏi, lão nổi danh vùng đó ai chả biết.

P/s: lão đả thông kinh mạch cho batong miền-phi nhé, nhớ đấy !

Lil Lyhn said... (574)

Vãi chưởng con Đánh bú riệu mùi, rượu đó dành pha cocktail cho gái thôi nghe chưa.

Anh mới khám phá ra công thức cocktail khá đỉnh. Nay cao hứng bú hết 3 xị Chivas mới giảng. Các cô search công thức pha Tom Collins. Nhưng thay thế Gin bằng Sochu lát-xê thật lạnh. Mỗi lần, anh bú nhẽ vài lít, không khác Bắc Kiều Phong, Lệnh Hồ Xung là mấy.

Vợ Đánh said... (575)

@ a Lĩn, aka Lâm

Mao thích Contreau vị chanh thanh tao nhẹ nhàng.

Nhà Mao còn hàng chục lít zịu tay gấu pha chu-ho-rư (chuối hột rừng)

P/s: zịu tay gấu là zịu chu-ho-rư pha xong thì cho tay.... con vện hehe nhúng vào, thế là ta có zịu tay gấu made-in-Korea

Asinerum Project Commander said... (576)

Ref: Asinerum Project Commander (533)

Dây là bản Dolannes Melody soạn cho Chôngbét, cơmà con nào dánh các tạng kèn-sáo như c-flute, oboe, clarinet, etc, zùng dược tuốt.

Asinerum Project Commander said... (578)

Cointreau là một tạng liqueur có vị chanh.

Các ông liqueur thì, déo ai gọi là ziệu cả. Dây là thứ chuyên zùng pha cọctai. Chỉ có bọn diêng mý bú liqueur suông. Bú xong lủng mẹ zuột dừng thanvan nghe chưa bọn con Bò.

Nguoi Ha Loi said... (579)

Ref: Vợ Đánh (572)

Đánh iu ơi, Lội đây!
Muoón có màu xanh nước biển mà không cần bỏ hóa chất, hãy dùng gạch men màu xanh mà lát đáy bể, hoặc quét lớp sơn bên trong toàn bể.
Hôm nay đến lò mổ, đúng lúc chúng bạn mang trà hoa đậu biếc ra pha. Lội bèn kể chiện Đánh muốn nhuộm màu nước bể bơi, chúng bạn Lọi lăn ra cười dãy đành đạch. Bao nhiêu hoa cho đủ đây, Đánh iu ơi.
Không kể, chúng lại còn làm thí nghịm. Nếu Đánh vắt nước cốt chanh vào nước hoa đậu biếc, sẽ ra màu tím hoặc màu hồng tuy theo tỷ lệ nước cốt chanh nhiều ít ha ha ha...

Vợ Đánh said... (580)

@ Nỉ hào Nụi iu

Mao có một trang trại be bé ngoại ô Gongcho có bể bơi, thành và đáy bể dĩ nhiên có lát gạch màu xanh biển zồi, cơ mà Mao vẫn muốn pha nước xanh tự nhiên hông độc hại..

Mà hoa đậu biếc chúng mọc và leo tự nhiên, chúng sinh sôi nảy nở hàng đống, vài trăm gram hoa làm nước cốt xong đổ vào bể là đủ biến nước bể thành màu biển tư nhiên đẹp cực em ợ.

Trong điều kiện..... tỉnh táo hehe thì chả ai lại chơi như Mao vì hoa hoả khá đắt, cả trẹo cụ /kg cơ mà Mao chả tốn đồng nào thì chơi thôi.

Màu hĩu cơ xanh sạch sẽ là biz nhiều cơ hội ở Lừa, với vô số ứng dụng từ ngành cắn bú đến nhiều ngành công nghiệp (sản xuất đồ chơi, thời trang, trang trí nội thất......blobla)

Vợ Đánh said... (581)

@ Em Bốn:

Cặp giò trông ngon cơm quá, sức bền thôi zồi chồng ơi hehe, nhớ ngâm kiến vàng chu-ho-rư cho anh xã bú nhé !

Nắng nóng oi bức quá nên cũng chả muốn đi đâu, thôi thì chơi hoa đậu biếc mí contreau ướp lạnh cho nó vô thường em ợ. Nếu có thêm Kỳ kk mặc áo cà sa tụng kinh bụt nữa thì cảnh tượng như tiên ông hưởng lạc ấy chứ đùa à hà hà.

Not Giùn Any More said... (582)

Zì nạp cho anh phông chữ mới trên quán di. Anh dã nạp phông mới zìa pc, cơmà sometime vẫn nom bằng phônkhôn.

Càng ngày anh nom chữ mới càng dẹp. Anh có thể sure luôn rằng, dọc chữ mới biên zính, nhanh hơn nhiều boong so mý dọc chữ cũ rờirạc.

Nguoi Ha Loi said... (583)

cacc trên quán, ai là thợ thuốc thì cho hỏi, bênh tim to, có thể do suy động mạch vành hàng nhiều năm, thì chữa trị cách nào? Thông thường chữa bao lâu? Ổn định rồi có nên đi máy bay đường dài, cụ thể là sang Mẽo cuốc đi chơi không?

Lội có người nhà, ho khan lâu nay, khám đủ các bệnh viện lớn ở Lội chó, thợ thuốc nói bị viêm phế quản, cho hàng loạt kháng sinh không khỏi.
Nay vào BV tư, chiếu chụp thì họ nói không viêm nhiễm gì ở đường hô hấp mà do tim to. NGhe sợ phết rất quá.

Tetracyclin said... (584)

Năm ngoái đi Trà Cổ thì nhà thờ Trà Cổ đã bị phá và đang xây lại, năm nay thì nghe đồn nhà thờ Bùi Chu cũng sắp bị phá very soon.

Đéo hiểu chính sách giáo hội như nào nhẻ, nếu xuống cấp quá thì đại tu, không đại tu được thì để làm di tích, đất đai mấy khu đó rẻ bỏ con mẹ, mua mẹ vài ha mà làm nhà thờ mới mất đéo gì phải phá cả cái nhà Chúa 150 niên tuổi.

Zì và các Bựa cho ý kiến chỉ đạo

Asinerum Project Commander said... (585)

Ref: Tetracyclin (584)

Nhàchúa Giùn, trừ các nhà trứzanh xây bằng dá, hoặc xây bằng gạch nhập [từ Bương] zo Bương zựng, thì toàn xây bằng gạch rẻ-xèng (mần từ dất-sét-cát không dược nung kỹ) và vôi-cát.

Những nhà ý mà bỏ-hoang không bảozưỡng, thì chỉ 5-6 mùa là sập hoàntoàn. Nhàchúa Chà Kủ trên Mongkay là chảzụ. Gắng giữ dược vài mùa, thì khongthe trụ thêm dược nữa. Các quả tường gạch cothe mủn thành bùn bấtcứ lúc nào.

Nhàchúa bên Bương, nếu cũ quá hoặc dã bị hỏng zo chiếntranh hay thiêntai, thì giữ nguyêntrạng làm zitích. Nhưng dó là zo các nhà ý toàn xây bằng dá, ít bị rêu bám, và cũng khó bị nước-mưa hoặc khôngkhí côngnghiệp tànphá.

Chúng cô cothe thamkhảo nhàchúa Tam Dao tại Giùn. Nhà này bị bỏ-hoang quãng 50 mùa (bị cộngquân thiêu mùa 1946), nhưng phụczựng ngon, bị sụp nhõn mái và tháp-chuông, và bị bóc mất dá-xanh lát sân.

Tươngtự, là nhàchúa Sapa. Nhà này cũng bị bỏ-hoang quãng 40 mùa, nhưng thậmchí còn nguyên tháp-chuông và mái.

Nhàchúa Bavi (khuvực làng xưa Code 400) thậmchí dến giờ vưỡn còn là zitích, nhưng chỉ bị sụp nhõn phần mái.

Dó dều là các nhàchúa xây bằng dá, tại Giùn.

Asinerum Project Commander said... (586)

Ref: Asinerum Project Commander (585)

Nhàchúa vua William, Tây Bálanh:



Nhà này xây bằng dá và gạch nung-già (chất gạch như các tháp-mả của các chùa-bụt tại Giùn, bền dến hàng ngàn mùa), và dược bảozưỡng zất tốt, zù chỉ còn là phếtích.

Mỗn vài mùa, bọn Dức Nhợn dều tiếnhành zửazáy từng ông dá/gạch trên tường/vòm nhà ý bằng hơi-nước nóng, dặng quét mẹ hết các thứ rêuphong hay the like.

Chúng không phụczựng, vì muốn zùng nhà ý làm chứngtích WW2.

Asinerum Project Commander said... (587)

Ref: Vợ Đánh (580)

Vãi cả cứt mý chuyêngia trồng vườn trên Gúc.

Nhẽ phải cấm con nài bàn zìa mọi vấndề, chứ không chỉ kinhzoanh buônbán tàichánh côngnghệ lịchsử triếthọc như hiện dang.

Muối Đất said... (588)

Ref: Tetracyclin (584)

Ziêng vụ nhà thờ Bùi Chu, từ ĐGM đến hội đồng linh mục đã nhấc lên đặt xuống cả chục mùa nay rồi các tinh tinh nhé. Đệch có chuyện hời hợt và húng chó ở đây. Tối anh sẽ giải trình cụ tỷ các tinh tinh nghe.
DCM có lồn ấy mà đất mua 4 chung quanh rẻ nhé dcm. Các cô đừng vội khóc mướn vụ này, vì nó càng chứng tỏ các cô ngu như ông bò.
Việc qđ xây mới đã được các cha và DGM Thomas Vũ Đình Hiệu họp gần chục phiên. Để cbi cho sự nghiệp này, cha chính xứ và gp đã cho in lịch và hình ảnh nhà thờ mới gửi về các xứ nhằm thông báo chính thức và xin hỗ trợ quyên góp.
Đéo có truyện lìu tìu trong vụ nay đâu. Ngậm mõm lại nhé, vui lòng.

Hoàng Cương said... (589)

Vụ nhà Chúa này cũng giống như nhà phố cổ Nụi xưa nay. Trừ bọn chính chủ ra thì con nào cũng muốn giữ, như là tài sản của chúng. Thói ý là muốn người khác sống theo ý mình. Qua nay rảnh lướt fb thấy đầy bọn kêu gọi áo lực các kiểu. Tởm phết.

Muối Đất said... (590)

Ref: Hoàng Cương (589)

Chuẩn. DCM đám đông như xòi bọ mất não đéo duy nghĩ tý teo. Bác anh trong ban kiến thiết vụ này a lạ đéo. DCM mụ Zì nói quá đúng. Tường gạch xây vữa 131 mùa, gỗ lim cột, rui xà lim, ngói .... rỗng ruột và đéo cs hì bảo tòn nổi trừ cái nền.
Dcm các cô trí thức, kts, đám đông zòi bọ khóc thuê như lũ. Dcm chúng cô tưởng DGM và gần 200 linh mục đoàn BC là đám khỉ Pác Bố có phỏng? BC chúng anh còn xót gấp trăm lần chúng cô.
Con nào trên nói đất bốn chung quanh rẻ là ngu vcl. Vó nhẽ von dtos chưa đặt chân đến hoặc đến cũng đi qua. Dcm nhõn con đường chạy thẳng vào cuối nhà thờ vướng một anh đầu có mủ thổ anh 1,2 tỷ trả đến 3 tỷ anh he he đéo đi ơ kìa?
- Muốn bảo tồn ư? Ok. Cấp cho xứ BC mảnh đât to to để cứ anh ra xây nhà khác phục vụ việc nhà Chúa anh nhường luôn cho các von be be đóng xèng mà vảo tồn. DCM đất xin không cho, 1 xu teng hỗ trợ đéo có, cướp còn đéo trả ra rả đòi bảo tồn. DCM mái bất kỳ lúc nào cũng có thể bị sập, cột hổng toác nhìn run, có tai bạn thì chắc bọn khoec thuê chịu chắ??
BC xứ chính toà, nhiều thánh lễ đón cả mấy chụ ngàn con Chúa thì bảo anh sao?

Tetracyclin said... (593)

Ref: Asinerum Project Commander (585)

Thành Zì đã thông não, nếu giữ lại vài mùa cũng sụp thì nên xây mới cho kiên cố, đau một lần rồi thôi, chứ đéo có cách nào hơn thật

Vợ Đánh said... (594)

Bé Lủng chưa đạt đến cảnh giới..... khìn khìn của tuổi già và nhẽ chưa từng làm những chiện điên rồ tuổi xế chiều nên hông hiểu, Mao tha thứ cho bé.

Thoải mái relax đi bé cưng hehe.

zi zi said... (595)

Ref: Hoàng Cương (589)

Cô Cương bắtbệnh chuẩn.

Kếhoạch xây nhàChúa BùiChu đã có nhiều mùa rồi. Giáodân trong giáophận ai mà không tỏ, mướn chi quân lỗđít, dânchủ giảcầy khóc mướn.

An Phong said... (596)

Ref: Hoàng Cương (589)

Cái này thì cô phán chuẩn, ghi nhận.

Thêm một điều là nhà Chúa thì Giám Mục Giáo Phận có quyền quyết định xây dựng trùng tu hay phá bỏ. Nhà thờ thuộc tài sản Giáo Hội, không phải tài sản xã hội hay nhà nước, lại không nằm trong danh sách di sản được công nhận nên việc sửa chữa hay phá bỏ chẳng phải thông qua chính quyền. Đức Cha Giám Mục địa phận sẽ quyết định. Nên qua nay các thư ngỏ các kiểu gửi chính quyền hay Hội Đồng Giám Mục VN là trật lất, lộn địa chỉ

Xoong Thủng said... (597)

Ref: An Phong (596)

ĐCM vãi be lồn với các kiên trúc sư Giùn: Giám sát Online

Trích báo Tuổi Trẻ: "...Một nhóm kiến trúc sư đã trực tiếp đến khảo sát tại nhà thờ Bùi Chu trong hai ngày 29 và 30-4, dưới sự "giám sát online" từ TS.KTS Nguyên Hạnh Nguyên tại ĐH Kiến trúc TP.HCM và ThS. KTS Cao Thành Nghiệp.

Họ đã kết luận công trình chỉ hư hỏng nhẹ, phần mái bị thấm dột, trần mái một số chỗ bong tróc nhưng kết cấu khung chịu lực còn tốt, đảm bảo khả năng chịu lực lâu dài nếu được gia cố thêm...."

Hơn 20 kiến trúc sư, nhà bảo tồn gửi đơn xin 'cứu xét' nhà thờ Bùi Chu

Sang Ly said... (598)

Việc xây dựng nhà thờ Bùi Chu, Qua nghĩ là cần thiết và cấp bách, vì Hội đồng và Giáo dân hoàn toàn đủ sáng suốt để nhận định.
Chỉ mong các Ngài:
1. làm cái mới thật bền vững, tính tuổi thọ lâu dài, 500 năm trở lên
2. Kiến trúc không theo vết của Thánh địa La vang, theo kiểu mái đình cong cong rồi gắn Thánh giá lên.

Nên làm hoàn toàn theo kiến trúc cổ điển phương tây, cùng lắm thì nhấn nhá pha trộn tí á đông khoảng 0,05%.

Muối Đất said... (599)

NHÀ THỜ BÙI CHU VÀ NẠN KHÓC MƯỚN CỦA CƯ DÂN MẠNG
Các bạn thân mến,
Từ khá lâu rồi, tôi nghe và đọc nhiều luồng ý kiến về việc tháo dỡ nhà thờ Bùi Chu. Qua nay thì sự việc được chia sẻ nhiều qua facebook, các báo chính thống đăng tải râm ran, một phong trào phản đối việc tháo dỡ lan khắp không gian mạng. Từ ông Martin Rama, cố vấn cao cấp của Ngân Hàng Thế Giới và là giám đốc dự án tại Trung Tâm Phát Triển Đô Thị Bền Vững thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội Việt Nam và Kiến Trúc Sư Đặng Sơn, từ một nhóm kiến trúc sư VN gửi thư lên thủ tướng đến ông chủ tịch tỉnh Nam Định, từ Báo mới đến báo Tuổi trẻ, đặc biệt là "Cư dân mạng" những "quan tòa" hăng máu và đông đảo. Đáng tiếc chính nhiều trang và fan page của nhiều giáo xứ các Ad cũng đăng lại các báo như một câu hỏi ngỏ, nghi ngờ, đau xót, tiếc nuối.
Với tư cách là một con dân Bùi Chu, đã từng gắn bó và yêu thương ngôi nhà thờ chính tòa Giáo Phận 131 tuổi này , nơi gắn bó với bao cột mốc của chúng tôi từ những đợt thi giáo lý cấp giáo phận, đến những lần về nhận bí tích thêm sức, từ những ngày hè oi ả tham dự lễ cha thánh Đaminh quan thầy thứ 2 của giáo phận ngày 8/8 hàng năm đến sự kiện biển người đón Hồng Y tòa thánh Yet-Che-Ga-ray – Bộ trưởng bộ Công lý và Hòa BÌnh đến thăm Giáo phận lần đầu 1986 (?) sau thời kỳ hạn chế, cấm cách. Nay tôi xin trình bày một số ý kiến và góc nhìn cá nhân về sự việc này.

Muối Đất said... (600)

1. Nếu nói tiếc và xót, đau và nhớ thì không giới nào, hội nào và tổ chức nào bị mất mát và tiếc hơn ĐGM Thomas, Linh mục đoàn Bùi Chu, nhất là các cha già đang phục vụ như cha chính Giang – cha xứ nhà thờ chính tòa hiện nay. Một "cây giảng" và một lính mục rất uyên bác, khôn ngoan và quảng đại.
2. Không hề có việc tự phát hay vội vã, không hề có thi đua hay coi thường "lịch sử tính" của ngôi thánh đường huyền thoại này.
3. Việc tháo dỡ đã được bàn bạc và cân nhắc kỹ lưỡng hơn mười năm nay từ cấp Giáo Phận chứ không phải việc riêng của cha xứ chính tòa hay giáo dân nhà xứ.
4. Mọi phương án và biện pháp đã được ĐGM và các linh mục đoàn họp nhiều phiên, kể cả trưng cầu ý kiến (bỏ phiếu) của linh mục đoàn.
5. Phương án thay thế đã được TGM thông báo công khai rộng rãi, Giáo xứ chính tòa còn in cả lịch để gửi về các xứ để công khai sự việc và xin quyên góp 2 năm trở lại đây, chứ không hề che dấu nén lút. Giáo dân trong giao phận về cơ bản đã biết từ khá lâu.
6. Các vấn đề Pháp lý, văn hóa, lịch sử, đức tin cũng đã được xem xét thấu đáo và cẩn trọng.
Việc tháo dỡ xây mới là một chủ trương lớn và qua trọng của Giáo Phận, mà đứng đầu là Đức Cha Thomas Vũ Đình Hiệu. Một quyết định vừa đau, vừa xót nhưng nó cần thiết, phải quyết đoán và dũng cảm.
Căn cứ vào công dụng chính yếu của một nhà thờ Công Giáo, Đức Cha và Linh Mục đoàn đã lựa chọn và đưa ra quyết định này. Bạn nào chưa hiểu về công dụng cần có của 1 nhà thờ thì xin mời đọc link dưới đây.
http://gpbuichu.org/…/dau-chi-va-cong-dung-cua-nha-tho-cong…
Vậy một ngôi thánh đường phải đảm bảo và giải quyết được 3 khía cạnh nêu trên mới là ưu tiên của Giáo Hội và Giáo Phận.

No comments:

Post a Comment