ONLINE PHILANTHROPISM AND ORAL CHARITY: NHÂNTỪ GÚC VÀ TỪTHIỆN MỒM - P1

Tuesday, April 16, 2019

NHÂNTỪ GÚC VÀ TỪTHIỆN MỒM



Sách phúcâm John, chương XII, hoặc Matthew XXVI, hoặc Mark XIV, có chép chuyện Jesus dược xức-zầu-thơm tại thành Bethany. Nguyênbản như sau.

1. Sáu ngày trước tết Vượt-qua, Dức Jesus dến làng Bethany, nơi anh Lazarus ngụ. Anh này dã dược Ngài cứu từ cõi-chết;

2. Nơi dó, nhânzân zọn-tiệc khoảndãi Dức Jesus. Cô Martha chạy-bàn, còn anh Lazarus là một trong những kẻ cùng zự-bữa bên Ngài;

3. Cô Mary mang một cân zầu-thơm camtùng nguyênchất dắtdỏ xức chân Dức Jesus, gòy lấy tóc mà lau. Nhà thơm như sực;

4. Một trong các môndệ của Dức Jesus, là Judas Iscariot, kẻ sẽ phản Ngài, bèn phán;

5. Sao không bán zầu-thơm, thu ba trăm quan xèng, tặng người nghèo;

6. Anh nói vậy, không vì anh lo người nghèo, nhưng vì anh là một tay cắn-cắp. Anh quản túi xèng và thường chôm zìa mình những gì nhânzân bỏ vào quỹ chung;

7. Dức Jesus dáp. Hãy tha em di chàng. Em giữ zầu-thơm này, là có-ý zành cho ngày táng Thày;

8. Người nghèo, thì quanh anhem lúc nào cũng có. Nhưng Thày, anhem không có mãi dâu;

https://www.biblegateway.com/passage/?search=John+12

Dức Hiệutrưởng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} giảng:

1. Giùn chúng cô nay, ychang anh Judas Iscariot xưa, nghe món gì quýbáu dắtdỏ, cũng canzán rằng, zành xèng ý phúng zân nghèo;

Chúng cô giàucó hoặc nhântừ lắm sao?

Không. Nếu chúng cô giàucó, chúng cô dã không làm từthiện bằng xèng của người khác. Nếu chúng cô nhântừ, chúng cô dã làm từthiện bằng xèng của chính mình.

Judas Iscariot, sau mọi sự, dànghoàng là một tay cắn-cắp.

2. Những tay cắn-cắp, lại hay dược quản xèng;

Dời luôn ngangtrái, có phỏng. Chúng cô không zám quản xèng, vì lo thành mẹ zân cắn-cắp. Rốtcuộc các anhhùng cắn-cắp sẽ giành việc dó.

Chúng cô không cắn-cắp, và zũngcảm nhận quản xèng. Rốtcuộc chính chúng cô thành cắn-cắp.

3. Bọn nghèo quanh chúng cô, lúc nào cũng có, nhưng các bậc trưởngthượng, thì không;

Phải chọn yêu bậc trưởngthượng, bọn con Bò ạ. Còn quân nghèo, tiện thì chăn, quên thì nhịn. Chúng khongthe là, và không baogiờ là, lýtưởng của nhângian.

914 comments:





Meomeo said... (1)

Zì ơi, Notre Dame de Paris đang cháy, đau lòng quá Người ơi

Asinerum Project Commander said... (3)

Zườngnhư Notre Dame de Paris sẽ bị pháhủy hoàntoàn. Dây cothe là thiệthại nhớn nhất của giáohội Cônggiáo trong toànbộ 2000 mùa tồntại.

I am terribly shocked.

Asinerum Project Commander said... (4)

Vòm {dome} dã sụp và chóp {spire} cũng tantành.

Nhàchúa Notre Dame de Paris chính là côngtrình dầutiên của kiếntrúc Gothic, khi ý còn chưa có tên. Mất 200 mùa, nhàchúa mý zựng xong. Huhu.

Notre Dame de Paris cũng là côngtrình khaimạc Paris mới, khi dôthành này dược trưngzụng lại làm thủdô của nước Pháp sau 200 mùa bị múp sang nơi khác.

Asinerum Project Commander said... (5)

Emmanuel Macron:

Notre-Dame de Paris en proie aux flammes. Émotion de toute une nation. Pensée pour tous les catholiques et pour tous les Français. Comme tous nos compatriotes, je suis triste ce soir de voir brûler cette part de nous.

Asinerum Project Commander said... (6)

Hômnay là ngày khaimạc tuầnthánh mùa 2019. Zì nghi có sự pháhoại. Và nghingờ của Zì zĩnhiên zồn vào các anh Hòy.

Máu sắp phun như thác rồi.

Asinerum Project Commander said... (7)

Các tượng thánh tôngdồ bằng dá dã dược mang khỏi Notre Dame de Paris hồi tuần trước, dặng phụcchế sau 800 mùa.

Nhẽ dó là nhũng kỷvật zuynhất của Notre Dame còn nguyênvẹn. Không rõ các tàisản nằm zưới hầm có dược cứu không. Huhu.

Meomeo said... (8)

Với mỗi người Pháp, nhìn lửa đang thiêu đốt Notre Dame de Paris, cảm giác như tim, gan, xương thịt mình đang bị cháy.
Mọi người ở Paris đang tập trung quanh nhà thờ, đang khóc, hát cầu nguyện.
Chó em cũng trong dòng người đó, hôm nay cỏn lên Paris làm việc.

@Zì: em coi tivi trực tiếp, thấy nói ngay từ đầu, lính cứu hoả cố gắng xâm nhập vào nhà thờ để di chuyển các tác phẩm, di vật của nhà thờ ra ngoài

Em cũng ko nghĩ đây là một tai nạn. Hỏa hoạn xảy ra lúc 18h30 khi thợ sửa chữa đã nghỉ việc và ra ngoài. Nghĩa là có ai đó, gì đó gây hoả khi ko còn ai tại công trường để có thể dập lửa hay kêu gọi trợ giúp kịp thời.

Nếu thật sự đây là một cố tình, thì em ko thể tưởng tượng hậu quả, sự tức giận của dân Pháp sẽ đến mức nào. Họ đang thực sự đau, nỗi đau đã chạm tới tim, sẽ ko còn lý chí, ko còn sự nhượng bộ

Meomeo said... (9)

À, em đính chính là ngay từ đầu lính cứu hỏa đã cố gắng xâm nhập vào nhà thờ để bảo vệ các tác phẩm, di vật. Chắc họ che hay có biện pháp gì đó để chúng ko bị bén lửa. Chứ chưa cho ra ngoài được.
Hiện bây giờ, ngọn lửa đã phần nào được kiểm soát. 2 toà tháp mặt chính của nhà thờ được cứu dù có bị bén lửa.
Đêm nay lính cứu hoả tiếp tục phun nước để dập lửa toàn bộ phần bị cháy
Và họ bắt đầu công cuộc di chuyển các tác phẩm, di vật ra ngoài. Một việc vô cùng khó khăn, vì khi vào trong, bất cứ lúc nào lửa cũng có thể rơi xuống người họ. Một trong số 400 lính cứu hỏa đã bị thương.

Tại sao người ta ko sử dụng trực thăng phun nước xuống nhà thờ ngay từ đầu (như lời tổng thống Trump gợi ý)?
Vì trực thăng phun nước ko sử dụng trong nội thành, lượng nước cực lớn có thể gây chết người cho người rất đông ở dưới.
Và quan trọng hơn, các chuyên gia cho rằng đổ một lượng rất lớn xuống, sẽ gây thiệt hại ko thể phục hồi được cho những phần của nhà thờ chưa bị lửa bén vào.
Rất may họ đã cứu được 2 tháp và phần sau của nhà thờ

Dai Cuong said... (10)

Nhà Chúa nào cũng đều là công trình kỳ vĩ, kiệt tác trần gian. Xin Chúa xót thương và đem bình an cho chúng con! Amen!

Dai Cuong said... (11)

Phải chọn yêu bậc trưởngthượng, bọn con Bò ạ. Còn quân nghèo, tiện thì chăn, quên thì nhịn. Chúng khongthe là, và không baogiờ là, lýtưởng của nhângian.

Thưa Dì: Còn quân nghèo, tiện thì chăn, quên thì nhịn là sao? tiện là hạ tiện, bần tiện phải không? Chăn có phải chăn dắt chúng ko? và quên thì nhịn nghĩa là gì?

Bậc trượng thượng là gì thưa Dì? Chúa dựng lên muôn vật hữu hình và vô hình. Dùng mỹ từ nào cũng đúng 1 phần với ngài. Và không ai có thể sánh được với Người.

Dai Cuong said... (12)

Người Kito hữu, Do thái đây


Theo các anh này chứ, hướng tới bọn này chứ.

Đcm bọn sách báo, truyền thuyết Giùn, phim ảnh,... nói chúng là tất cả, chúng đều coi người giàu là quân ác, thú vật, ăn thịt hút máu đồng loại. Kinh tởm văn hóa Giùn vãi lồn.

Một là Giùn sự giàu có nó cũng biến thái chút. Hai là giàu có của Bương và Giùn khác nhau ghê gớm.

Và cảm nhận cá nhân là người giàu có thường cư xử đẹp quý phái, nhân văn nhân bản, văn hóa, dài hạn. Chả hiểu sao Giùn lại ghét, căm tức họ, vùi dập họ. Vùi dập được lồn bà nhé.

Nghèo thì sinh ra mọi thứ rác rưởi từ suy nghĩ, ánh mắt, hành động.

Cộng đồng người Công giáo khoảng 2 tỷ giáo dân, hehe, giàu có hơn rất nhiều cộng đồng khác. Họ cũng bao dung cộng đồng khác khi dung nạp chúng vào quê của mình. Cộng đồng công giáo là cộng đồng trượng thượng.

Asinerum Project Commander said... (13)

Ref: Dai Cuong (11)

Dcm bậc "trưởngthượng" là bậc "huynhtrưởng và thượnglưu", nghĩa là các caonhân quýtộc boong-trên.

Còn mý quên nghèodói hạtiện, thì "tiện thì chăn quên thì nhịn" nghĩa là, nếu chúng cô tiện-dường, thì chăn chúng, như chăn Bò ý, còn nếu chúng cô quên chúng, thì hehe, cho chúng nhịn, cũng như bắt Chó nhịn thoy.

Nghĩa sâu là, chúng cô déo có tráchnhiệm gì mý quân nghèodói hạtiện cả. Chính chúng còn déo có tráchnhiệm mý chúng, thì mắcmớ déo gì tới chúng cô?

Nếu có ai cần chúng cô nuôi, thì dó phải là các bậc "trưởngthượng" nghe chưa. Chúng cô dông xèng, thì góp cho em Voòng, chứ déo ai lại dem di mần từthiện trên Mùa Căng Trảy.

Dai Cuong said... (14)

Cách ghi sử của các Thánh hay quá, chỉ có ghi chép sự kiện, mô tả sự kiện.

Và để tránh sự cá nhân trong chép sử về Chúa của các thánh, Hội Thánh đưa ra các ghi chép về Chúa của các thánh khác nhau, để nhân dân tham khảo.

Hheee, lại nói Giùn nhẻ: Giùn độc nhõn sử mồm, trí nhớ. Nếu chép thì cẩu thả qua loa chủ quan và nhõn 1 anh, các anh sau sao chép anh trước. Đcm các anh ghi sử mà đéo đúng ý lãnh chúa thì đi bằng đít. Và sử Giùn giả dối, thối hơn cứt Giùn ăn nước mắm.

Dai Cuong said... (15)

Ah, đcm nói thêm về tinh thần cuốc tế đại đồng và tình của bọn nghè mạt hạng.

Cuốc tế đại đồng là anh em khắp nơi về cùng 1 nhà, bọn Mẽo, Pháp Nga,... ngang phân với bọn Somali Giùn,... Đại đồng thế lồn nào nhẻ: Một bọn thì giàu, văn minh. một bọn thì mọi. Nói chuyện được cặc, đại đồng cục cứt. Người giàu lảng mẹ đi, quá đáng bố đạp chết.

Giờ nhẽ chỉ bọn Miến, Giùn, Somali, yemen, sudan,... ngồi với nhau, chúng cũng đéo đại đồng được, vì chúng vẫn sự khác biệt. Bọn này cực kỳ ti tiện, xét nét người, bảo thủ, đóe nghe ai đâu, chúng còn ỉa mẹ lên luật. và chúng chảo nhau là cách giải quyết tối ưu. Ah, tôi có điều kiện thực nghiệm quan sát quy mô nhỏ nhế.

Quân mạt hạng với nhau cũng thế: chúng mắt trc mắt sau thó chộm luôn. Anh em mạt hạng đang ăn nhồm nhoàm, vui tươi đéo chịu đc; chúng thả mẹ quả dắm xịt vào cho thi vị bữa ăn. Vui đéo chịu được anh em mạt hạng đại đồng.

Và Chúa dạy rằng: cùng giống loài sẽ tìm đến nhau. Giùn thì chơi giao cấu với Giùn hoặc na ná giùn. Giùn bương thì về văn hóa, thể vóc chơi đéo nào nhau.

Và chỉ duy nhất 1 sự đại đồng tôi nhìn thấy là các con Chúa trong dự thánh lễ, đủ mọi màu da, giai tầng, cùng thao tác, cùng sự thành kính.

Asinerum Project Commander said... (16)

Ref: Dai Cuong (12)

Nhânzân Kitô chiếm 33% nhânmạng trầngian, nhưng dánh 65% bánh Nobel. Nghĩa là, sứcmạnh trítuệ của nhânzân Kitô cao gấp 2 mức bìnhquân.

Zotháy nhõn 0.22%, nhưng dánh 21% Nobel. Nghĩa là, sứcmạnh trítuệ của Zotháy cao gấp 100 mức bìnhquân.

Quân Vôthần chiếm 16% nhânmạng, và dánh 7% Nobel. Nghĩa là, sứcmạnh trítuệ của quân Vôthần bằng 1/2 mức bìnhquân. Somý các tônggiáo ngoài Zotháy và Kitô, thì Vôthần dứng dầu bảng.

Các anh Hòy thảmhại nhất. Chiếm mẹ 21% nhânmạng, nhưng chỉ cắn nhõn 0.8% bánh Nobel. Sứcmạnh trítuệ bằng 1/25 trungbình.

Các anh Ấn khá hơn Hòy chút. Chiếm 14% nhânmạng, và dánh 0.7% Nobel. Sứcmạnh trítuệ bằng 1/20 trungbình.

Các anh Bụt và Khựa (như Lão, Khủng) chiếm 12% nhânmạng, dánh 1.1% Nobel. Sứcmạnh trítuệ bằng 1/10 trungbình.

Dai Cuong said... (17)

Ref: Asinerum Project Commander (13)

Vâng, em hiểu, thưa Dì.

Xứ Giùn không có mấy anh giàu có như Voong gì đó thì có cứt những cái 3 vàng, báy đính, tuần châu, ri sọt,...

Dù sao mới có 10-20 niên thì vẫn còn nhừng nhằng, Chứ cứ để các ảnh giàu khoảng 5 đời rồi các ảnh leo lên thường tầng làm chủ tịch lãnh chúa thì may ra mới hết ngõ chó chuột chui được.

Em ra rất khoái các anh trọc phú, tạng như anh Voong, anh thực chiến, sống Bương chán rồi, biết lồn Bương nó đẹp thế nào từ nếp nhăn, nếp gấp và từng tế bào. Khi giàu có hầu mong xây được lồn Giùn đẹp, có phong cách được.

Dai Cuong said... (18)

Nhà thờ Đức Bà vừa bị cháy, chắc trong giai đoạn trùng tu mái vòm, tường cao.

Bởi khi này người ta thường dùng rất nhiều gỗ, xã gồ bằng gỗ để làm giàn dáo để thợ nhân đứng sửa chữa.

Vì sao dùng nhiều gỗ? Trong các nhà Chúa, mái vòm rất cao, các vòm rộng dài. Khi sửa cần phải kê dàn giáo tất cả để sửa và căn chỉnh là tổng thể, thống nhất, tỷ mỉ. Lượng gỗ này là củi gây và duy trì cháy. Nhìn ngọn lửa cháy trong nhà Chúa thật khủng khiếp, máy quay cả trăm mét mà nó vẫn đỏ dừng dực.

Còn bàn ghế, các đồ gỗ khác thường dùng và tháo di chuyển được đã được bảo quản nơi khác.

Nhà thờ tôi hay dự thánh lễ do 1 vị vua pháp xây dựng, ngài được phong Thánh, ngài cũng như vua Davit, Solomon tuân giữ lời Chúa, chăn dân giàu mạnh bình an. Ngài đã xây nhiều nhà Chúa để dâng lên Chúa.

Trong nhà thờ, các công trình bên xứ tôi, vấn đề hỏa hoạn rất được chú trọng đầy đủ, thiết bị phòng cháy, chỉ dẫn chỉ báo, và camera.

Khi ở xứ tư bản, vào nhà Chúa là nơi dễ dàng nhất, nhà Chúa luôn mở cửa. Chứ vào các nhà khác như trường học, bệnh viện, nhà ở đều có sự kiểm soát chặt chẽ. Ah, trừ chỗ kinh doanh, trợ, khu công công nhế. ko tính nơi này.

An Phong said... (19)

Tôi còn chưa kịp thăm Paris hỡi ơi.
Nhưng kiến trúc chính nhờ ơn Chúa đã không đổ sập. Chắc sẽ trùng tu lại được.

An Phong said... (21)

Thấy mấy con khỉ vô thần hả hê vì nhà thờ Đức Bà cháy, xóa tàn dư thực dân phong kiến các kiểu trên một diễn đàn nọ thật máu nóng tôi bốc lên kinh khủng. Con bà nó, cho dù không ưa ý nghĩa tôn giáo thì cũng còn tầm quan trọng về mặt lịch sử, kiến trúc, văn hóa. Cái giống gì có thể vui sướng trước sự kiện này?

Tiểu Mỡ said... (22)

Thắt cả tim với gan lại .

Palm Sunday vừa qua và đang ở Holy week

It is time for us return to God .






Tiểu Mỡ said... (23)

"Cánh Chim hoảng loạn trên trời"



Hà Mã said... (24)

Anh chị em cho mình hỏi. Như vụ cháy này là do ý Chúa hay không phải ý Chúa?

Tiểu Mỡ said... (25)

Ref: Hà Mã (24)

Làm sao chúng ta có thể biết được đây ??????

Hoặc là ý Chúa,

Hoặc là chủ đích của 1 hay nhóm tội nhân nào đấy

chia sẻ Đức Cha Éric de Moulins-Beaufort, TGM giáo phận Reims, tân Chủ tịch HĐGM Pháp

"Tuy nhiên không có gì trên trái đất này được làm để tồn tại vĩnh cửu. Tất cả các nhà thờ chính tòa đều mang những vết sẹo của lịch sử và tất cả các nhà thờ chính tòa ở Pháp đã từng bị hỏa hoạn. Nhà thờ chính tòa giáo phận Reims đã bị hỏa hoạn nặng nề trong thế chiến thứ I, nhưng thánh đường đã chứng tỏ sức mạnh sức mạnh của công trình kiến trúc gôtích. Tất cả đã có thể được tái thiết tốt đẹp nhờ lòng quảng đại của người Mỹ.

"Tôi nghĩ nhiều đến giáo phận và các tín hữu Paris: lễ Làm Phép Dầu năm nay không thể được cử hành trong thánh đường này nhưng tôi chắc chắn rằng thảm họa này sẽ tạo nên một đà tiến mới".

Giao phan Thai Binh

https://www.facebook.com/MgrdeMoulinsBeaufort/



Hiện tại là cảm giác xót xa, tiếc nuối khi mà chứng tích của thời gian, vẻ đẹp của lịch sử nay thành tro bụi

Xoong Thủng said... (26)

Chưa nói đến Tôn giáo thì Notre Dame đã là kỳ quan của nhân loại. Việc người không phải Kito Hưu chia sẻ nối buồn là hoàn toàn nhân văn.

Nhưng hỡi ôi lũ Giùn đề tiện lại có muốn vàn lý do để dìm đặp: Nào là chùa ở VN cũng cháy sao không thương sót, bọn Pháp trước xâm lược Giùn giờ bị quả báo...

Để tiện ngay trong ý nghĩ là bản chất muôn đời của Giùn.

Xin Chúa bên người dân Pháp trong thời khắc khó khăn này. Và tha thứ cho nhưng con Giùn đang phun ra những lời cay độc vì chúng không biết chúng đang nói gì.

Dai Cuong said... (27)

Con Hà Mã!

Tôi tin, mọi sự trời đất ra do Chúa tạo thành. Mọi sự cả hữu hình và vô hình.

Chính vì vậy Chúa biết, Chúa tỏ tường mọi nhẽ.

Nhưng một số con Giùn nói rằng, cầu nguyện đi để Chúa dập lửa, tránh khổ cho lính cứu hỏa. Hehe, đúng là Giùn, đéo có gì để nói nữa. Chúng như con động vật, cần mồi câu mới hehe tin, niềm tin hay phết. Và chúng như con cá, con chó, con chuột,... chỉ 1 mẻ là lừa được cả đám.

Từ trước giờ trên xứ Giùn nhẽ chỉ có các nhà thờ Chúa, các công trình của Pháp là công trình trường tồn, đẹp.

Các Chùa ở Giùn, với con mắt của tôi, đéo đẹp, tôi đéo khoái; người khác khoái thì kệ họ. Các công trình này bị dẹp bỏ, tôi cũng sót thương, ngậm ngùi. Bởi nó thể hiện tầm vóc của 1 dân tộc nghèo hèn mạt hạng và thay vào đó là thay đổi.

Một công trình kỳ vỹ, thẩm mỹ, cái đẹp cái tốt bị hủy hoại, một người lương tri sót thương. Còn nhiều Giùn thì hả hê, soi mói, đạp đổ và so sánh.

Giùn mà đổi thay chế độ thì như bao lần, Trần tận diệt Lý, Nguyễn tận diệt Trung cướp, +q tận diệt Cộng Hòa, và một quái thai khác sẽ tận diệt +q,... một chuỗi, hehe, blockchain công nghệ 4.0 nhẻ, tận diệt man dợ súc vật của Giùn đối với nhau.

Nhiều con, thốt lên lời đạo mạo, hướng đời theo Bụt, ngó quán Bựa nhưng trước 1 cái đẹp bị phá hủy chúng hả hê. Giống Juda phết nhẻ: nói lời rất là thương người người nghè nhưng lại là những kẻ cắp. Hay vì hơi tiền cũng đành theo trend hớn mưng man mọi Giùn để đong xèng?

Asinerum Project Commander said... (28)

Ref: Hà Mã (24)

Khíchbác ngu hơn cả Bò. Cút con mẹ nhà cô di cáy dcm.

Sự gì trên dời xảy ra, mà không zo ý Chúa?

Việc daulòng, nhưng cũng là thửthách Chúa muốn trầngian phải chịu. Cũng như thiêntai, chiếntranh, zịchbệch, etc.

Sau mỗn thửthách, chúng mình lại nhớn thêm lên.

Nhàchúa Notre Dame de Paris từng bị nôngphu azua cáchmạng (mầmmống của cộngquân saunày) phá tanhoang mùa 17xx, mà anh Victor bạn Zì dã chép trong bộ sách Notre Dame de Paris.

Chúng tuy chưa thiêu Notre Dame, nhưng quăng mẹ dồ thờcúng ra dường, chặt hết dầulâu các ông tượng dá và dồng bên trong nhàchúa, dun luôn cả các ông chuông mần súng và dạn. Chúng cũng zùng hầm nhàchúa làm kho, và tường nhàchúa làm côngsự.

Cú cáchmạng của chúng không hoàntoàn thànhcông như chúng muốn. Nhưng dó cũng là ý Chúa. Paris bị phá, Giáohội bị dánh bầmzập và bị tướcbỏ các ảnhhưởng, anh Louis bạn Zì bị chém bay sọzừa, nhưng bù lại, cộnghòa Pháp dược khaisinh. Dây là nền cộnghòa thựcthụ dầutiên của trầngian.

Quốcca và quốcngôn Pháp hiệntại cũng xuấthiện nhằm mùa ý. Các hệ tưtưởng chínhtrị và các thứ chủnghĩa linhtinh nhân dó tròi lên như cỏ. Toàn những thứ nhânloại chưa từng nom và nghe.

Dấy hiểnnhiên là những lợinhuận.

Bay bay mặt ngửa said... (29)

Các đại bàng Pháp góp hơn 300 triệu Euro để xây lại Notre Dame, mời các cô gúc.

https://www.forbes.com/sites/iainmartin/2019/04/16/french-billionaires-pledge-340-million-to-restore-notre-dame/

Asinerum Project Commander said... (30)

Zì tin rằng, bọn Pháp Nhợn dã mang hầuhết các thánhtích và kiệttác nghệthuật khỏi Notre Dame de Paris, vì chúng dang trùngtu nhàchúa.

Nghĩa là, chỉ có những thứ gắn cốdịnh trên tường/trần nhàchúa mý bị hủyhoại. Bộ khung (bằng dá, không có cốt thép) của nhàchúa cóvẻ còn nguyên, hyvọng thế.

Zodó, thiệthại tuy nhiều nhưng cũng chưa là dịangục.

Các tranh-tường nhàchúa, thường vài trăm mùa lại phải phụcchế, mà thựctế là vẽ lại hoàntoàn, nên Zì nghĩ cũng chưa thảmhọa.

Nhẽ chúng cô cũng biết, trong nhàchúa Notre Dame de Paris có 3 thánhtích thuộc tạng dộc-nhất-vô-nhị của giáohội trầngian, là miện-gai {crown-of-thorns}, dinh-thánh {holy-nail}, và một mảnh díchthực của cây thậpgiá mà Dức Jesus dã bị dóng lên.

Miện-gai trong nhàchúa Notre Dame là một biểutượng, sángtác quãng mùa 1xx, vì bản gốc của nó dã hỏng (nhẽ còn sót lại rất ít). Kinhthánh chép, zo Jesus xưng là Vua Zotháy, nên dám bồdội Lamã xửtử Ngài dã zùng gai quấn thành hình vươngmiện mà mặc lên dầu Ngài, dó chính là quả Crown-of-thorns.

Ngoài Miện-gai, bọn bồdội còn nhét vào tay Dấng Kitô một ống sậy mà chúng bảo dó là "vươngtrượng". Thánhtích này hiện nằm dâu Zì không tỏ.

Chúng còn vẽ chữ INRI lên cây thậpgiá dóng-danh Chúa Con. Dây là các chữ biên-tắt của câu "Jesus Vua Zotháy", cũng nhằm hạnhục Ngài.

Zòng INRI huyềnthoại này vưỡn lưutruyền tới tận hômnay.

Tươngtự Miện-gai, thì Dinh-thánh cũng một biểutượng, sángtác cùng thời mý Miện-gai. Dinh-thánh gốc dã hỏng (hoặc còn sót lại rất ít), vì làm bằng gỗ vót nhọn.

Riêng mảnh thậpgiá giữ trong Notre Dame de Paris, thì giáohội tin dó là mảnh díchthực vỡ ra từ ông thậpgiá thiêngliêng nguyênthủy.

Asinerum Project Commander said... (31)

Ref: Xoong Thủng (26)

Kệ chúng di cô. Thà chúng cứ nói những diều chúng nghĩ, zù thốitha, còn hơn chúng làm những việc titiện.

Chúa thathứ chúng. Zì thì không, nhưng Zì ignore chúng.

Asinerum Project Commander said... (32)

Hàng ngàn nôngphu Pháp Nhợn mùa cáchmạng 17xx dã thamgia pháphách Notre Dame de Paris. Chúng dâu có tỏ việc chúng làm. Azua thoy.

Zì ghét bọn Ngu không vì chúng ngu, nhưng vì chúng dể bọn Cơhội (lưumanh và thủdoạn) lái mình như lái Chó.

Asinerum Project Commander said... (33)

Zì nghĩ. bọn hỏabinh Pháp Nhợn dã cựckỳ mauchóng tung quyếtdịnh giảiquyết vụ cháy nhàchúa Notre Dame de Paris cách zất ngoanngoãn, hầunhư mang-tính cáchmạng.

Dó là, chúng déo chọn giảipháp phun nước từ bên-ngoài (theo tạng cứuhỏa thôngthường) hay từ phía-trên (như gợimở của Chăm Anh Ơi bạn Zì), mà chúng liềumạng diều hỏabinh vào ngay trong lòng Notre Dame, hút nước trựctiếp từ sông Seine (bằng 30+ vòi-gồng cỡ nhớn) gòy phun mẹ lên toànbộ các quả tường dá của nhàchúa.

Chúng mặc mẹ phần nóc và vòm nhàchúa cháy thoảimái. Như chúng cô nom qua tivi, thì có nhõn 2 vòi-gồng phun từ bên-ngoài. Phun cho nhânzân batoong khỏi bứcsúc thoy, chứ chả có táczụng déo gì.

Nguyênzo là, vòm/nóc Notre Dame mần toàn từ cây và kẽm-lá, còn tường thì toàn dá. Khi cháy, thì vòm/nóc zính lửa là chính. Mà những vậtliệu ý nếu zính lửa, thì nước cặc nào phun vào cũng vô-tíchsự.

Chúng hỏabinh Pháp Nhợn phun mẹ nước lên tường, những khoảnh chịu nóng nhiều nhất, khiến lửa déo lan xuống dược, mà cũng giữ các tường ý déo bị nung dến mức sụp mẹ tantành.

Vòm/nóc cháy xong, thì lửa cũng tàn.

Dó là lýzo chúng cô nom dámcháy bị zậptắt cách lâu bấtthường, nhẽ quãng 5 giờ. Một quả biuding tươngtự tại Mẽo mà cháy, bọn hỏabinh Mẽo chỉ mất 1 giờ.

Diều thuậnlợi cho giảipháp này là, khoảngkhông to như doành trong lòng Notre Dame, không vướngvíu gì cả.

Côngnhận thôngminh và taychuyên. Như Zì, mà nom lửa bừngbừng thế, thì cứ nhắm-mắt mà phun nước vào lửa thoy. Phun cccc.

Hehe quảnhiên Zì không làm hỏabinh dược.

Asinerum Project Commander said... (34)

Ref: Asinerum Project Commander (33)

Chọn giảipháp như này, mà rủi tường Notre Dame bị sụp, thì hậuquả sẽ kinhhoàng.

Quân tảkhuynh trên khắp trầngian sẽ rống như Bò. Vì nhàchúa không cứu dược, mà nhânmạng lên-nóc-tủ thì dông như rươi.

Cựckỳ zũngcảm. Zì khen. Dây là nói zìa các anh lãnhtụ chỉhuy cú chữa hỏa nha.

Chứ các anh hỏabinh, thì mặcdịnh không cần zùng dến chữ zũngcảm. Là Zì, thì Zì cũng. Sinhmạng của một tíndồ chả là gì so mý dứctin của anh ý.

Asinerum Project Commander said... (35)

Vì sao Zì hay chửi bọn vôthần? Mặczù, zìa mặt nguyêntắc, dó là diều không côngchính.

Dơngiản vì, chúng là bọn déo baogiờ zám hysanh vì dứctin. Diều này là rõràng, vì chúng là bọn déo có any dứctin.

Sống cạnh bọn vôthần, Zì luôn zèphòng. Cũng có nhiều con vôthần ngoanlành dángyêu, cơmà, Zì vưỡn déo tin chúng.

Vì chính chúng có tin ai déo dâu.

Lòng-tin, chúng con Bò ạ, là thứ làm chúng cô khác những ông Bò dang cắn cỏ hay kéo xe ngoài ruộng. Lòng-tin ý, khi dạt mức cao dến dộ khongthe giảithích, thì sẽ thành Dứctin.

Một cách hoàntoàn thỏamãn, Zì nói rằng, Zì luôn sẵnsàng hysanh vì Dứctin, không cần cânnhắc.

Zì không hoànhảo. Zì thậmchí không tốtdẹp. Nhưng dứctin của Zì thì dảmbảo luôn bềnvững và chắcchắn. Và Zì tin nó sẽ giúp Zì ngày-càng nên tốtdẹp hơn.

Not Giùn Any More said... (36)

Mần lảnhtụ dúng là phải cần ông đầulâu thôngtuệ, và nhạibén.

Cú cháy nài, nếu mà do các anh Hồy, thì anninh Phápnhợn bị dedoạ rất quá.

Muối Đất said... (37)

Ref: Asinerum Project Commander (35)

Zì ngài nói chút về đức tin của Trưởng Nữ Giáo Hội vài chục mùa rồi tôi hóng chút? Tôi chưa kịp sang nhưng liệu có phôi phai nhiều k Zì? Qua vụ anh Rôn mần lãnh tụ tui thấy có vẻ xu hướng tả khuynh và chủ nghĩa tiêu thụ lên ngôi rất?
Tôi yêu nước Pháp Trưởng Nữ hồi Paris đc nhắc đến với biết bao tinh hoa tung ra khai sáng thế giới, trong đó có Giùn tọc.
Vụ cháy Nỏtre Dame de Paris cũng có nhẽ một "dấu chỉ" Chúa nói với Pháp Nhợn và thế giới hưởng thụ k Zì?

Kyphong said... (38)

Ref: Asinerum Project Commander (30)

Anh rất cảm kích với Zì vì những lo lắng, nhưng mụ yên tâm trong Notre Dame không có tranh tường đâu kể cả trên vòm, toàn bộ mái vòm và tường được ốp bằng cẩm thạch trắng, anh chỉ tiếc bộ kính mầu lấy sáng, cái này thì phục chế được.

Anh có một clip hơn 6 phút quay lại buổi lễ do chính Đức Cha quản Notre Dame làm lễ, nếu Zì thích anh tặng Zì, có lẽ đây là clip mang tính lịch sử vì quay toàn bộ mái vòm, các kính mầu lấy sáng cùng các Cha chủ tế và phó tế.

Kyphong said... (39)

Hay ở chỗ là tiếng giảng kinh trên nền tiếng đại phong cẩm của Notre Dame!

Asinerum Project Commander said... (40)

Ref: Kyphong (38)

Con này nhẽ phim nhàchúa Paris từ hàng ghế cuốicùng của gian nhớn, có phỏng. Hay từ dâu? Dã vào các gian khác chưa?

Tường Notre Dame (chảzụ tại khu Sacristy ngay sau Cungthánh) zù không có tranh hoànchỉnh theo sửtích, nhưng vẽvời tỷmỷ chỉnchu. Chưa tính những phùdiêu (Zì không tỏ mần bằng dá hay gì) cũng màumè dặcsắc khó phụcchế phết.

Ngoài ra, con này, khi dã déo nắm tỏ các côngthức của giáohội, thì sủa nhonhỏ thoy. Làm gì có chứcvụ nào là "dức cha quản Notre Dame" hả con Bò. Nhàchúa có là côngty dâu mà có người quản. Chỉ có cha-xứ (hay quản-xứ, là một linhmục), cha giámmục (vì Notre Dame là nhàthờ chínhtòa nên các giámmục thường mần chủtế), hoặc tổng-giámmục (vì Notre Dame cũng là chínhtòa của tổng-giáophận Paris).

Chủ-tế là một côngviệc aka hoạtdộng, trongkhi phó-tế là một chứcvụ {deacon}. Déo có ai lại gói chung thành "các cha chủ-tế và phó-tế" zù thoáng nom cóvẻ liênquan con Bò.

Và "giảng-kinh" thì không baogiờ thựchiện "trên nền-nhạc" cả, nghe chưa con Bò.

Asinerum Project Commander said... (41)

Ref: Muối Đất (37)

Bọn Pháp giờ khá lỏnglẻo trong Dứctin. Zì zất buồn. Nhẽ zo chúng có dông quân nhậpcư manmọi quá.

Ngoài ra, tỷtrọng vôthần của Pháp zất dông. Nhẽ cao vôdịch trầngian luôn, tính cả các quốcgia cộngquân.

Thằng Gúc bảo, zân Pháp nhõn 50% theo cônggiáo, nhưng có tận 40% vôthần. Zì nghĩ con số này dáng tin.

Ngay con chủtạch Pháp hiệnnay cũng vôthần, zù cỏn dã từng chịu phép báptêm và nên con Chúa khi còn zất nhỏ. Note zằng, giadình con này cũng vôthần toàntòng, và con ý theo Chúa vì con ý quyết.

Ngoài ra, có một số nhớn con Pháp mangtiếng là zân có Dạo, nhưng hầunhư không dến nhàchúa, hoặc chỉ dến như thú hobby hoặc azua. Bọn này nhẽ cũng dáng gọi là vôthần.

Zì từng nhiều lần zự thánhlễ chúanhật tại nhàchúa Sacré Coeur aka Láitim Cựcthánh Balê (dây là vươngcung thánhdường nha, xếp No1 tại dôthành Paris), mà nom xungquanh có nhõn 30-50 mạng, trong dó khách zulịch chiếm mẹ quãng non nửa. Quá kinhhoàng.

Các thánhlễ tại Notre Dame de Paris thì dông nhânzân thamgia hơn, nhẽ zo khách zulịch chiếm daphần, vì nhàchúa dó là chốn checkin quantrọng.

Muối Đất said... (43)

Ref: Asinerum Project Commander (41)

Hồi 2015 Muối chỉ kịp qua Frunkfurt, Dresden, Leipzic, Breimen, Hamburb nhưng thấy việc thờ phượng Chúa của Catholic Đức lợn làm tôi buồn rất. Đành rằng nhiều giá trị Phúc Âm đã nên căn tánh của Âu Bương, nhưng cũng như "Người anh cả" trong dụ ngôn "2 anh em", Âu Bương hình như không còn nhận biết được hp và gtri của vị thế chủ nhân, họ lại đang thấy ở trong Chúa như khó khăn, như làm thuê và không nhìn thấy hạnh phúc trong Chúa nữa. Có lẽ phải một ww3 nữa các cỏn mới trở lại như hồi Loius de France XIV Zì nhỉ? Tôi k thik đs đức tin Âu Bương hồi nay, nói lặng và nhạt sao ấy. Tôi vui với đời sống đức tin Chúa tại Giùn, dù kèm cặp, đè nén, cấm đóan và bj miệt thị, dù cfn nhiều bất toàn và hạn chế nhưng đúc tin sống động và mặn nồng. Thật bi ai khi bị sinh ra là Giùn, nhưng thật may khi ông Giùn là con Chúa.

Kyphong said... (44)

Ref: Asinerum Project Commander (40)

Anh đã post , rảnh mời Bom qua xem!

Hà Mã said... (45)
This comment has been removed by the author.
Muối Đất said... (46)

Ref: Asinerum Project Commander (13)

"Còn quân nghèo, tiện thì chăn, quên thì nhịn". Anh ưng cầu này của con Zì quá rất, zuyên záng kinh. Mụ Zì cắt nghĩa kinh thánh zỉ zỏm nhề hê he he.
DCM đéo lãnh chúa nào chăn bọn nghèo táng tận và dã man, tài tình và vô nhân tính bằng +q khi suy tôn chủ nghia vô thần.
Vụ cách mạng mùa 1789 Zì nói trên, DCM tôi dù nó mở ra nhiều tốt cho lạch sử tư tưởng - địa chính trị, nhưng suy cho cùng là cuộc cách mạng của quân ty tiện và mất dạy. Khi "vô sản" + "vô thần" = tuyệt đỉnh của man mọi.
DCM các ae vỗ ngực vô thần vui tính phết. Các anh tự vớ được quả giả thuyết tiến hóa các anh nhảy cẫng lên biến cmn thành chân lý rồi đưa vào SGK dạy như một tín điều phải tin. Các anh ông ổng tuyên xưng khoa học, chỉ tin khoa học he he...vì khoa học luôn chứng minh zành mạch và zõ ràng những cái cái anh ấy tin. Nhưng khi các nhà phản biện chứng minh zằng, đến lượt mình "khoa học" còn bắt các anh tin mà đéo chứng minh nhiều hơn, đông hơn và thô thiên hơn cả tin Chúa các anh cứng mịa họng.
Suy cho cùng ae vô thần chả tin cái đệch zì cả, kể cả chính các anh. Nên các anh hồn nhiên nhận ông khỉ ông chó là tổ tiên. Các anh ấy "minh nhiên" là animals chứ not Human.

Hà Mã said... (47)

Trong Angels and Demons, khi anh Carlo Ventresca hỏi anh Robert Langdon: Ông có tin vầu Chúa không?


Anh Robert Langdon trả lời: Đức tin là món quà quý giá của Chúa mà tôi chưa may mắn có được.


Nể anh Robert Langdon rất. Một nhà vô thần toàn tòng boong cao.

Vợ Đánh said... (48)

Mao hông biết vòm mái Notre Dame bằng chất liệu gì, nhưng nếu nó là kính thuỷ tinh (crystal) thì nó hông dễ cháy trong điều kiện thông thường, vì nhiệt độ nóng chảy (điểm sôi, melting point) của thuỷ tinh lên đến ngàn độ C. Chính vì điểm sôi cực cao này mà người ta đã tạo ra các sợi thuỷ tinh (glass fibre) dệt thành vải may áo cho lính kíu hoả..

Ngoài tính chịu nhiệt cao, thuỷ tinh còn có tính chịu lực (tác động) cũng cực mạnh nên nó được pha trộn trong hầu hết mọi vật liệu để gia cường độ chịu lực và chịu nhiệt.

Nếu mái vòm của ND lửa cháy phừng phừng cao ngút trời như ..... cái lò của gadaubac hehe thì có hai khả năng khả dĩ: 1- Nó làm bằng vật liệu nhựa có tính năng tương tự kính thuỷ tinh như Acrylic (nhựa PMMA) hoặc nhựa PC (polycarbonat). 2- Bằng kính thuỷ tinh, case cháy nài phải có chủ ý phóng hoả với nguồn gia nhiệt đủ lớn và liên tục, nôm na là bọn đốt chuyên nghiệp.

zi zi said... (49)

Cồng 31st cô Zì nói hay, anh khen. Từqua tới nay anh thấy hơi khóchịu bởi thói mạthạng của một số con giùn vỗ ngực vôthần hểubết chỉ-tin-khoa-học.

Chúng nói về nhân-quả, lạch-sử, ... ngứa pha không chịu nổi, ôi cdcm. Xứsở này thật đáng-thương. Xứsở của những ông bò tântiến, hểubết.

Anh cũng không thể tha-thứ chúng cho dù chúng ngu, chúng không biết việc chúng làm.

P/S: Con Mã này có phải con ngày trước hay mỉamai về đức-tin của em Rốt không nhể.

Hoàng Cương said... (50)

Tư Trảng bạn anh đang mồi bi thuốc lào thì có người báo tin mẹ già vừa mất ở quê.
Y khóc nấc lên ba tiếng, rồi dứt. Lại bắn nốt bi thuốc lào.
Các con ạ.

Hoàng Cương said... (51)


Hãy bao dung với những kẻ vô thần, như cách những kẻ vô thần tinh boong bao dung với các con.
A mon!

Muối Đất said... (52)

Batoongs thẩm qua nhời của Papa of Church
SỨ ĐIỆP ĐỨC THÁNH CHA GỬI ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC PARIS SAU HỎA HOẠN
G. Trần Đức Anh, O.P. chuyển ý - Vatican
Đức Thánh Cha viết trong sứ điệp gửi đến Đức Cha Michel Aupetit, Tổng giám mục giáo phận Paris:
Sau trận hỏa hoạn tàn phá một phần lớn nhà thờ chính tòa Đức Bà, tôi hiệp với nỗi đau buồn của Đức Cha, cũng như của các tín hữu trong giáo phận của Đức Cha, của những người dân thành Paris và mọi người dân Pháp. Trong những Ngày Thánh này, chúng ta tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, cái chết và sự sống lại của Chúa, tôi bày tỏ với Đức Cha sự gần gũi tinh thần và kinh nguyện.

Thảm họa này đã gây thiệt hại nặng nề cho Nhà thờ chính tòa lịch sử. Nhưng tôi biết rằng nó cũng làm thương tổn một biểu tượng quốc gia rất được người dân Paris và người Pháp, thuộc các xác tín khác nhau, quí chuộng. Vì Nhà thờ Đức Bà là một bảo ngọc về mặt kiến trúc thuộc ký ức của tập thể, là nơi tụ họp trong nhiều biến cố lớn, là chứng nhân về đức tin và kinh nguyện của các tín hữu Công Giáo giữa lòng thành phố.

Trong khi ca ngợi lòng can đảm và hoạt động của các lính cứu hỏa đã can thiệp để giới hạn cuộc hỏa hoạn, tôi cầu chúc nhà thờ chính tòa Đức Bà, nhờ công trình tái thiết và sự động viên của tất cả mọi người, có thể tái trở thành bảo vật đẹp đẽ, dấu chỉ đức tin của những người kiến thiết, là nhà thờ-mẹ của giáo phận Paris, gia sản kiến trúc và tinh thần cảu Paris, của Pháp và nhân loại.

Trong niềm hy vọng ấy, tôi thành tâm ban phép lành Tòa Thánh cho Đức Cha, cũng như cho các giám mục Pháp và các tín hữu trong giáo phận Đức Cha và tôi khẩn cầu phúc lành của Thiên Chúa trên dân chúng Paris và mọi người Pháp.

Phanxicô, Giáo Hoàng

Nguồn: giaophanxuanloc.net

zi zi said... (53)

@Cô CôngBình Hơn: Cô cũng xoáy nhỉ. Cảmơn cô, một tinhbông có nhẽ?

Vợ Đánh said... (54)

Phận Lừa ở Lừa, để sống hông nghèo (chưa nói đến giàu có) mà công chính cũng là một thách thức hông nhẹ và dễ chịu, vì những lý do khách quan và trời ơi đất hỡi chứ chưa hẳn là chủ quan (lười nhác....)

Được mấy ai giữ được đạo trong sáng và thực hiện đúng lời răn của Chúa hay Phật ? Nên ở Lừa, vô thần cũng là một lựa chọn hông tồi. Mao xưa nay vô thần cũng.

Nhưng tuy vô thần hông tin vào any thế lực siêu nhiên nào nhưng hông có nghĩa bọn bỏn như Mao hông tin vào chính mình hay vào những thân hĩu gia đình các cái. Niềm tin tôn giáo và niềm tin vào những điều non-tôn giáo là hoàn toàn khác biệt, batong đừng cố nhét chữ vào mồm bọn vô thần như thế chứ.

An Phong said... (55)

Ref: Hoàng Cương (53)

Chuyện Đức tin của anh, thì liên quan đéo gì đến bọn vô thần mà cần chúng bao dung? Bọn anh không bắt chúng phải khóc chung, thì việc gì chúng phải dè bỉu niềm tiếc thương của bọn anh, điều mà chúng không bao giờ hiểu được?

Không nhịn được mồm phải vào tỏ ra bề trên đá xoáy, thì chỉ có quân CôngBìnhHơn, chứ tinh boong cái cục cứt.

Asinerum Project Commander said... (56)

Ref: Vợ Đánh (56)

Con thộn này còn déo phânbiệt dược tin vs tín. Ngậm mẹ mùm Chó lại.

Một dằng là tin mý ýdịnh nhờvả, kimtiền và xôithịt, một dằng là tin mý tâmtình phóthác, dơnphương bềnvững và trungthành. Chả liênquan cặc gì.

Asinerum Project Commander said... (57)

Ref: An Phong (55)

Con Côngbình Hơn không xoáy dâu. Chúng cô chửi thế quá bằng khen con ý.

Con ý dang cố tỏ ra hàihước thoy. Nhưng hài déo gì nhạt như khíkhạng.

zi zi said... (58)

Ref: Asinerum Project Commander (57)

Nếu anh nhớ không nhầm thì cỏn bán sách, nên chắc cỏn hẳn tinhbông thật. Nhẽ cỏn đọc sách hơn 12tiếng per day, trên quân chõ-mõm-viên vài bong.

Sorry nếu anh chửi nhầm, cô baodung thathứ cho anh chứ phỏng.

Muối Đất said... (59)

Ref: Vợ Đánh (54)

Anh nhét đéo zề chữ vào mõm cô, kể cả cô nhận vô thần. Chính cách sống của các ae vô thần đã chứng tỏ rõ ràng và sống sượng điều đó dcm.
Khi vô thần aka cô đéo tin ai dựng lên cô, tức cô tự nhiên có. Cô đéo từ đâu đến, và chết cũng hết mịa luôn-cô hoàn toàn hư vô chứ oan à?
Chùm 3 câu hỏi triết học nhân sinh với các con vô thần là thứ xa xỉ và vớ vẩn. Xa xỉ vì các cô đéo bao giờ trả lời nổi, vớ vẩn vì các cô chả hiểu sự quan trọng của nó. Cô hãy trả lời xem.
- Cô từ đâu đến?
- Cô sống để làm zề?
- Toạch zồi sẽ ra sao?
Nếu k trả lời được, kể cả cô cao boong cỡ nào, mời cô hỏi ngay đứa trẻ 7 tuổi đang học Giáo Lý trong bất kỳ nhà thờ nào nó đọc cho cô trong 1 phút nhé thưa cô. Đặng cô về coi nghĩ và kiểm chứng xem nó đọc thế có đúng k?
Nếu đéo có GOD, cô tự nhiên rơi tòm xuống quả đất cũng như pama, rồi cô bơi 100 mùa uể oải nặng nề cõi trần ai, sau đó tiêu trong hoang mang và lo lắng. Ngày nào cô cũng ca vang "trái đất này là của bố mày", chắc cô tự chế ra quả đất, mặt trăng, mặt trời khí thở, và nước uống.... mà đòi "của"?
100 mùa của cô k bằng 1 chớp mắt của vũ trụ. Vậy tồn tại chả có ý nghĩa cặc gì, có phỏng? Tồn tại của cộ k có ý nghĩa thì đời sống cô có nghĩa k? Sống đã k có nghĩa chả nhẽ cô tin vào ý nghĩa cs cô sao? Nên anh nói ae vô thần cũng đéo tin vào chính họ là sai có phỏng?

Gai Ngoan said... (60)

Kền kền Tây đang tin Linh mục Fournier đã đem được Miện gai thoát hoả hoạn. Hai Thánh tích kia chưa thấy nói gì.

Muối Đất said... (61)

Ref: Muối Đất (59)

Anh hỏi con Vợ Đánh vô thần câu này nhé.
DCM đéo có "giới siêu nhiên" aka without GOD ok? vậy ông người giết nhau vì sao lại có tội? Nếu cái giả thuyết náo nếu của Dr Darwin là đúng thì thằng mạnh giết thằng yếu là đúng quy luật, lãnh chúa giết cả nhà cô sao lại có tôi?

Muối Đất said... (62)

Ref: Asinerum Project Commander (30)

Anh ưng cồng này của Zì rất, những thánh tích này (kể cả khăn niệm thành Turin) Giáo Hội không buộc tin, nhưng anh hỏi Zì tý: nguồn Zì đọc khả tín không? nếu là bản Modifier thì sao lại cung kính và quý trọng quá vậy?

Vợ Đánh said... (63)

Chết cười bé Lủng chửi thúi hơn cứt thỏ, Mao đã bảo chúng đéo liên quan gì nhau zồi cơ mà, đọc còng ba chớp ba nháng khóa mõm bi giờ.

ZhuangZhao said... (64)

Các anh đừng chửi lũ vô thần nữa. làm ơn! chúng chưa đủ tội nghiệp sao???
Thượng đế đã không cho phép chúng biết đến ngài thì đức tin là một điều không tưởng với chúng. Chúng như những cục phân bẩn thỉu, một cục phân mà biết nói, chúng gọi tên các anh các anh có thấy làm vui không? hay các anh không thấy phiền mà nhặt cục phân lên bàn nói chuyện phải trái với chúng.
Thượng đế sáng tạo ra chúng vô thần để làm gì? Để chúng anh biết đâu là hoa thơm đâu là cứt thối chứ gì nữa? để chúng anh biết mà tự răn mình, biết chọn đường mà trở về thiên quốc hay chui xuống hố phân mà làm giùn.
Chúng vô thần có tội nghiệp không? làm ơn đừng chửi nữa!

Hà Mã said... (65)

Ref: Asinerum Project Commander (56)

Cậu Zì định nghĩa lại chữ tin à?


Cái tin cậu nói nó chính là mê tín đấy. Cứ nói là mê tín đi là khỏi cãi nhau à.

Hà Mã said... (66)

Ref: Muối Đất (59)

Mình nhất trí với cậu.

Cơ mà vậy GOD ở đâu ra?

Vợ Đánh said... (67)

@ Muỗi

Mao zô thần nhưng hông bài xích hay ủng hộ any đạo giáo nào. Chúng ta cần tôn trọng sự khác biệt, một cách phân minh hông manh động, đó là thái độ đúng đắn Mao chưa thấy ở vài batong trên đơi.

Ngay trong gia đình, con cái Mao theo công giáo và Mao tôn trọng sự lựa chọn của chúng, cha mẹ Mao (đã mất) theo Phật giáo và tro cốt vẫn đang gửi ở chùa, Mao vẫn thi thoảng đến đó thắp nén nhang nhưng vẫn hông thờ lạy Phật, và đó là sự lựa chọn của Mao, ít nhứt cho đến thời điểm hiện tại.

Tuy thế nói đi phải nói lại, việc fbers zô thần hay non-công giáo chê cười bỡn cợt trước sự kiện như Notre Dame thì rõ ràng tệ hại độc địa hơn nước đái thỏ.


Bay bay mặt ngửa said... (68)

Ref: Muối Đất (59)

Cô có câu trả lời của cô thì người khác cũng có chứ, đéo gì mà tỏ ra nguy hiểm:

- Cô từ đâu đến? Sách giáo khoa Sinh học trả lời.
- Cô sống để làm gì? Anh sống đến mức anh không phải hỏi câu "sống để làm gì" nữa.
- Toạch zồi sẽ ra sao? Toạch là hết, chấm hết.

Vợ Đánh said... (69)

Con Zhao chưa biết boong nào mà chửi bọn zô thần như kẻ bề trên khệnh khạng kệch cỡm.

Thực tiễn chứng minh, đời sống vật chất và/ hoặc tinh thần càng cao boong thì càng khiêm nhường rộng rãi bao dung, đơn giản vì chả có lý do xác đáng nào để sân si cả.

Chỉ có Rơm mới chửi Rơm, nghèo chửi nghèo, bương giả cầy mới chửi.... Lừa hehe và đạo giả cầy mới chửi zô thần.

Kyphong said... (70)

Ref: Vợ Đánh (69)

Mụ Bom chửi anh suốt Uýnh ah, mà anh có làm gì đâu, he he, anh chỉ nói những điều anh biết thôi và sự thực nó là vậy, anh cũng chả gồng mách, thế mà vẫn bị chửi, he he!

Hay mình đại tới thượng thừa rồi sao ta? He he!

Not Giùn Any More said... (71)

Anh đeo chửi gì quân vôthần. Chỉ cần quân vôthần dừng xỉaxoáy vào tônggiáo chúng anh.
Hãy làm quân vôthần toàntòng là anh ưng

Bon chen said... (73)

Ref: Hà Mã (66)

God là đầu cội rễ mọi sự là sau cùng hết mọi loài.
Mầu Nhiệm Đức Tin, người không muốn tin sao hiểu đc?

Muối Đất said... (74)

Ref: Bay bay mặt ngửa (68)

Đấy mới là cái anh cần con Bay thốt za nghe chưa. Con Vợ tẩn điềm tãnh quá anh cụt mịa máu chó. May có con này để anh nện tiếp kkk
- Cô đến từ ha ha SGK sinh học lớp 6 có phỏng? Ok nếu đó là ý ziêng cô, câu trả lời của cô chọn đệch ảnh hưởng hay áp đặt đến ai nhất là các hainhi nhà anh thì anh kệ cm cô sống đời súc vật (dcm cô đừng cãi cô là 100% dúc vật nghe chưa???). Nhưng dcm +q và nọn điếm trí thức, bọn cánh tả bố náo, nhất là đám trí thức vô thần hung hăng....dcm lại mang cái thứ rác rưởi hôi hối đó ấn vào đầu các hài nhi con vái Chúa bọn anh. Nhồi sọ và bắt chúng tin cái mớ zẻ zách đó là chân lý thì khác đéo gì súc vật hoá chúng hả con Bay? DCM táng tận đến thế mà chúng cô lại vứ oang oảng kêu bọn anh bìmh tĩnh ư? Dcm mấy chục mùa các gđ công giáo vàGiao hội VN kiếm đủ phương cách để giảm thiểu sự táng tận đó cô hiểu chưa?

Bay bay mặt ngửa said... (75)

Ref: Muối Đất (74)

Đéo hiểu cô nói gì???

Có ai cấm hay bắt nhi đồng cô học ở trường đâu, thích thì ở nhà hoặc đốt con mẹ quyển sách giáo khoa đi, và anh đâu có áp đặt gì cô nhẻ???

Bố con điên, ở quán có ai nói động chạm gì cô chưa, hay cô la liếm trên mạng rồi vác vào quán trình bày.

Vợ Đánh said... (76)

Ref: Kyphong (70)

Đúng zồi Kỳ mặt bư mài ơi, bú zù bị bé Lủng chửi sấp mặt, mà con đéo nào ở đơi chả bị ăn chửi hehe. Bé Lủng có khi chửi đúng chửi sai là chiện thường.như thỏ khoái ăn hoa đậu biếc à há.

Bạn Công bằng nhẽ cũng bức xúc vì bị chửi và đã còng đáp trả, cá nhơn Mao lại thấy bạn í đáp trả có chừng mực & kiềm chế. Bọn như Kỳ kịch kim hay Công bằng hơn đã đạt tới cảnh giới mà bọn bương có cả một liệu trình điều trị, gọi là Anger Management.

Zậy Anger Management là gì và làm thế nào để đạt được cảnh giới đó ?

Cắt còng, butra...
.....
.....
Chờ gúc hehe.

Khoai said... (77)

cuóicùng là Kịch Kim hay Kịch Khung, đặng ngườita còn xưnghô chứ ních cặc jì mà đổi xoànhoạch như ních ông cụ zậy má?

Mr.Orlando said... (78)

Ref: Muối Đất (59)

Chính xác mà nói vô-thần, những batoong ở Quán-Bựa, theo anh cũng chưa xác đáng theo anh nghĩ là vậy.

Như trường hợp của anh thoy, anh không tin học-thuyết Đác-Uynh ông người tiến-hóa từ Vượn, anh tin linh-hồn là bất tử, nhưng hiện tại ít nhất là thời điểm này, anh chưa theo ai cả, vì nhiều lý-do, có thể điều đó là niềm xấu-hổ đéo có gì phải là niềm tự hào cả.

Và theo quan điểm của cô những tên vô-thần nghĩ cuộc sống trần-gian này là tất cả, chết là hết và vì không theo tông-giáo nầu, nên chúng đéo đáng tin, xôi thịt, thì anh e-rằng chúng cô phán-xét hơi cảm tính, anh đã cảm nhận và chứng kiến nhiều tên vô thần theo nghĩa là chưa theo Ki-Tô hay Phật hay etc. Nhưng chúng rất uy tín nghĩa tình, đáng tin tưởng, và anh không bao hàm bọn batoong Fb, hay một vài cá nhân ất-ơ, mà chúng cô tổng-hợp và khái quát hóa cho là đáng kinh-tởm.

Mr.Orlando said... (81)

Ref: Asinerum Project Commander (80)

Đó là anh nói lên cảm-nhận của anh, và có thể là một số suy nghĩ của batoong trên Quán-Bựa, mà chúng ngại đéo dám tỏ-bày thoy.

Còn nói về quan điểm và tranh cải về tông-giáo, mà hai đối tượng, lệch-pha đối lập hay không cùng hệ-quy-chiếu aka vô thần và có tông-giáo, thì theo anh là không nên tranh luận, vì kết quả chẳng đi đến đâu. Đại loại thế.

Cô Tư said... (82)

Tôi có cơ hội ngồi với 1 ông giáo sư người Đức, chuyên nghiên cứu về đạo Hồi. Ổng sang VN du lịch 2 tuần. Người Đức đúng là chủng ham hiểu biết, và thực sự hiểu biết về nhiều vấn đề XH. Tôi gặp nhiều bọn Anh nhợn, chúng tầm phào hời hợt hơn rất nhiều so với người Đức, dù chúng giàu có hơn, chúng đi du lịch nhiều hơn, dài hơn, lâu hơn so với người Đức, nhẽ do sự chênh lệch tỉ giá đồng Bảng/VNĐ lớn hơn Euro/VND.

Những người Đức tôi gặp có thể nói chuyện sâu sắc ở rất nhiều mảng: lịch sử, kte, khoa học, chính trị... trong khi bọn người Anh chỉ nói được về mấy cặp đôi Hoàng gia đang nổi (Harry & Meghan, Will &Kate), hỏi về lịch sử là chịu chết. Bọn Anh nhợ thì hầu như chỉ biết nhõn tiếng Anh (cũng do lợi thế trời sinh ra tại Anh), chả mấy đứa biết ngoại ngữ thứ 2. Bọn Đức thì hầu hết bỏn nói thạo tiếng Anh, tiếng Pháp, 1 số thạo tiếng Tây ban nha.

Cô Tư said... (83)

Bữa trước ngồi với 1 kỹ sư phần mềm của Đức, too. Khi nói chuyện về công nghệ Đức, về xe hơi, về sự cạnh tranh, về mua bán thương hiệu... chàng ta bảo: Đó là niềm tự hào xưa cũ rồi. GIờ người Đức ko thể cạnh tranh nổi với người TQ. Trong khi TQ đã sx xe điện hàng loạt, thì người Đức còn đang nghiên cứu, chưa có mẫu xe nào đưa vào hoạt động. Rồi thì AI, rồi Social credit system, rồi moneyless system... đều ko có cửa so với người TQ... Đại để là vậy. Tôi hay nói chuyện kiểu dây cà ra dây muống, từ đông sang tây, từ núi xuống biển,...nên cũng có thêm nhiều thông tin.

Hoàng Cương said... (84)


Ông người tất chém giết hỗn loạn khi cảm giác bất công bình thống ngự mọi nơi. Nên nó phải là một tín điều cho xã hội ông người hướng tới, dù không thể tuyệt đối, anh gọi là công bình hơn.

Nên anh rất ngạc nhiên khi nhiều tên xơn xớt tín điều nọ kia mà lại công khai chà đạp cái sự công bình. Anh nghi ngờ cái gọi là Đức tin của các tên tển.

Trần gian tắm máu thì Chúa nào cứu nổi các cô đây.

Hoàng Cương said... (85)


Xứ Zùn này bọn vô thần đông hơn hẳn các cô. Chúng không thiếu thành phần húng chó. À, cái sự húng chó thì không nhất thiết đến từ chuyện vô thần hay có đạo, nhé.

Anh hi vọng tinh thần húng ở kiểu đây không được phổ cập ra ngoài.

Asinerum Project Commander said... (87)

Ref: Hoàng Cương (85)

Con này tính zoạ ai? Zì chấp toànthảy vôthần chúng cô bằng nửa ông Buồi.

Cộngquân còn déo là gì, nữa là quân vôthần nửamùa cáy DCM.

Lil Lyhn said... (88)

Anh mới đạt kỷ lục bỏ thuốc lá 2 tuần. Cold turkey dễ dàng như chục lần trước.

Thuốc lá tất nhiên là hại, tèo phổi, rụng răng bla bla...Nhưng Hăng-ri đệ tứ trang 205 của Sếch-pia chép đại khái rằng năm nay chết, năm sau khỏi. Thế giới có quá nhiều cách để chúng ta chết, liệt kê các cách chết có lẽ còn dài hơn cả À la recherche du temps perdu. Còn cách để sống thì ngược lại. Đời bất công, đó là quy luật.

Thử ngẫm xem, có cái gì tạm gọi là "tốt" thì lôi cuốn đâu, cũng như điều "thiện" vậy. Như Platon ẩn dụ về cỗ xe ngựa, lí trí ví như anh đánh xe, dục vọng như anh ngựa. Dẫu biết đường đi, nhưng ngựa bất kham thì sao tới nơi.

Muối Đất said... (89)

Ref: Mr.Orlando (81)

Các cô nghĩ mình đến "Sự thật" có phỏng? Không, mà là "Sự thật" đã tìm đến và giải phóng chúng cô. (Ga 8,32)
Chết cười với ae vô thần hay làm những điều dưới mà chả chịu động cái não.
- Dạy, khuyên con cháu sống ý nghĩa, mà chính các cô không định nghĩa được ý nghĩa cuộc đời là gì?!
- Dạy con uống nước nhớ nguồn mà không biết nguồn mình từ đâu? Hay từ vượn? từ chó?
- Dạy ăn con cái ăn ngay ở lành tạo phúc, lập đức cho đời sau mà lại tin chết là hết? Hết thì truyền thế đéo nào được hả batoongs?
- Dạy con phải biết ơn những gì ta nhận, mà chính các cô vô ơn với những cái các cô đang hưởng dùng cách nhưng không như không khí, ánh sáng, nước,cỏ cây, muôn vật...
- Dạy con kính nhớ tổ tiên mà không hề biết thờ kính đấng tạo thành tổ tiên? Mà tổ tiên chết là hết rồi sao lại cần kính nhớ hả mấy ông bò?
- Dạy con hiếu thảo thờ cha kính mẹ mà lại quên mất Đấng ban cho pama ân huệ, quyền và thiên chức sinh đẻ, bên anh goi pama trong vụ duy trì nòi giống này là "công tác với Chúa trong công trình tạo dựng" là thế: Ngay từ xưa xửa tổ tiên các cô còn biết "Cha mẹ sinh con trời sinh tính" (aka-linh hồn), trong khí chúng cô lại đéo tin ông người có linh hồn.
Vậy nếu các cô không tin GOD thì tất cả những đạo lý nền tảng trên kia thế nào nhể? Nó là một mớ bòng bong tăm tối và cùng đường.
Bên Công giáo anh thì zất zành mạch như ban ngày nhé. Cụ tỷ là:
- Chuá dựng lên mọi sự trong đó ông người được dựng lên cuối cùng và là loài thụ tạo Chúa yêu nhất. Ngài ban cho ông người (Adam) thẩm quyền cai quản vạn vật.
Mọi ông người đều đến từ Thiên Chúa thông qua tình yêu và sự giao phối của pama mà thôi. Nên pama có 2 ơn phước các cô cần ghi đó là: ơn sinh thành và ơn dưỡng dục. Các cô bình đẳng với pama trước Chúa nghe chưa. Các cô không nợ pama cả đời hay cả mạng sống như mấy tay hủ Nho đầu độc trong Luận Ngữ. Và pama càng k có quyền giết (nạo phá thai cũng là tạng này) hay sở hữu trên tánh mạng các cô.
- Vì là con của Chúa, nên đời sống trăm mùa các cô sống sao cho đẹp ý Ngài. Hãy sống và nên công chánh, hãy thực hành và đón nhận quyền Chúa ban cho ông người từ tạo dựng, hưởng dùng và cai quản mọi vật với lòng biết ơn Đấng đã cho các cô mọi sự cách nhưng không.
Ý nghĩa đời sống ông người là như thế.
Không ai được giết ai, sanh tử của ông người là quyền năng của Chúa(Âu Bương đấu tranh cấm án tử hình, cấm "An tử-cái chết êm dịu" là nguồn căn đó). Chúng cô giết con cái Chúa là chúng cô mắc tội "giết người" theo điều răn năm.
- Chết rồi đi đâu? Câu 1 đã trả lời được thì câu cuối auto xong có phỏng? Các cô sẽ về lại nơi các cô được tạo dựng là Chúa sau khi chịu sự phán xét.
Nói là chùm 3 câu hỏi nhân sinh, nhưng thực ra đòi chúng cô xác quyết câu đầu thôi, tự 2 câu sau đã khai thông.

Ngãi Thị said... (90)

Khóa 2 tháng tội ngu mà lảinhải

Xoong Thủng said... (91)

Tôn giáo hay không tôn giáo, thì không ai có thẻ ép ai theo được. Vì nó là ơn của mỗi người được nhận.

Nhưng khi các cô muốn trở nên người công chính như mụ Zì hàng ngày ra rả kêu gọi thì các cô sẽ đến gần với đức tin hơn. Có thể tin vào Chúa, vào Phật, hay một vị thần nào đó tùy các cô.

Còn khi muốn công bình hơn theo cách của con Cương "Ông người tất chém giết hỗn loạn khi cảm giác bất công bình thống ngự mọi nơi" thì lúc đó không còn là con người nữa rồi.

Ngãi Thị said... (92)

Khóa 2 tháng tội ngu mà lảinhải

Muối Đất said... (93)

Sau này Chúa Giêsu tóm lại chỉ nhõn hai điều cốt lõi để các batoongs giới bần nông đông như đúc dẽ hiểu và giữ là:
1. Thờ kính Thiên Chúa hết linh hồn, hết trí khôn ngươi, và chỉ thờ duy nhất mình Chúa.
2. Hãy yêu ông người khác (aka-tha nhân) như chính mình.
Ae vô thần thì chỉ quan tâm và hiểu nhõn một phần vế sau, nhưng lại hợm hĩnh khinh chê và phỉ nhổ các tông giáo và đạo Chúa là bùa mê, thuốc lú, là phiện là si. DCM các cô cứ nghĩ và suy tư đi, nơi nào và cá nhân nào mà loại bỏ Chúa ra khỏi xã hội, khỏi đời sống mình thì đảm bảo nơi đó cái ác (Satan) được tháo cũi, tháo xiềng...và đương nhiên nó sẽ lên bá chủ. Cứ nhìn những xã hội, những nơi kiên quyết loại bỏ Chúa hôm qua, hôm nay các cô tự nghiệm vậy.
Tầm các Bựa đéo ai có thể bắt ai theo zề tin zề, có phỏng? Nhưng động oing não tý nữa, mở trái tim ra tý nữa đảm bảo các cô gặp Chúa liền. Ngài như người cha nhân hậu vẫn mòn mỏi chờ các cô về nhà.

Muối Đất said... (94)

Một trong những hình ảnh anh hay gặp, anh cho là hài hước và lố bịch nhất khi các con vô thần dâng hương cúi đầu trước các anh hùng, liệt sỹ, trước các đồng chí "tuyệt đối vô thần" như các anh ảnh. Dcm, chết là hết, thì cái xác kia là bẩn thỉu là ổ bệnh, cái di ảnh kia chỉ là mảnh giấy lộn, làm đệch gì có linh hồn, anh ninh anh hùng, liệt sỹ mà chúng cô khấn, vái, cúi lạy hả các con khỉ???
Mồm miệng chúng thì ông ổng chối và chửi Chúa, nhưng hành động của chúng thì nói ngược cmn lại.
"Xin Cha tha cho chúng, vì chúng k biết việc chúng làm".

Asinerum Project Commander said... (95)

Hômnay là thứnăm tuầnthánh {holy-thursday}, Zì déo muốn chửi chúng cô thêm nữa. Zì dang giữ lòng mình nhẹnhõm dặng bìnhan hướng zìa thiênchúa.

Chúng cô nghe Zì thì ấm vào thân. Chúng cô không nghe Zì thì Zì cũng déo mất gì. Mặc mẹ chúng cô thoy.

Nhưng chúng cô déo baogiờ chốicãi dược chânlý là, ông Người sinh ra, bảnchất dã là Hữuthần. Diều này nằm trong tiềmthức, không có cách nào khác dược.

Từ bé-tí, chúng cô dã sợ ma, zù chưa gặp 1 ông ma nào. Nếu chúng cô không sợ ma, thì lại sợ những diều "nhảmnhí" khác, mà chúng cô déo cắtnghĩa dược. Dó là vậtchứng rõràng của ýthức Hữuthần.

Chúng cô phủnhận thiênchúa, nhưng chúng cô lại tin vào sốphận. Con nào phủnhận sốphận (chúng nói-mùm thoy, chứ zám phủnhận cáy cục cứt), thì lại khoái bóitoán, mayrủi. Con nào không làm những chuyện ý thì lại bám vào hồnvía vonglinh. Dừng cãi là chúng cô vôthần tuyệtdối thậmchí déo cúng pama ôngbà cụkỵ nha.

Có con lãnhchúa Giùn nào không nuôi một-vài anh thợ-bói. Càng làm ra vẻ vôthần, chúng càng yếuduối và mêtín dến dầndộn. Mót mửa.

Vậy tại sao vưỡn còn những con (không chỉ Giùn nha, vì Giùn thì làm déo gì có vôthần dúngnghĩa) tự nhận mình vôthần (chúng déo vôthần dâu, Zì sure), và cộngquân thì muốn tiêuziệt hữuthần?

Bọn dó [làm-ra-vẻ] vôthần, vì chúng Lười. Chúng ngại zự Lễ, cầukinh, xưngtội, cắn-chay, kiêng-thịt, ănnăn sámhối côngkhai, etc. Ngoài ra, vì chúng không sờ dược lợinhuận vậtchất của Hữuthần. Chúng chả nom Chúa giúp gì cho chúng.

Còn cộngquân muốn tiêuziệt hữuthần, vì nềntảng của chúng chính là những tíndiều tươngtự của các tônggiáo. Chúng muốn dộcquyền thoy, chứ chúng có vôthần déo dâu.

Asinerum Project Commander said... (96)

Hiệnnay sinhhoạt tônggiáo ở vài nước tưbản caoboong cóvẻ zất nhạtnhòa.

Dặcbiệt bọn vùng Scandinavi. Một phần dông của bọn này vưỡn tin thiênchúa, nhưng xa zần giáohội, và zườngnhư không có sinhhoạt tônggiáo nghiêmtúc nào.

Diều này rất lạ, vì những mùa 1970s, quãng 95% nhânzân chúng (aka chiếm tỷtrọng cực cao) là tíndồ của một giáophái nàodó (daphần thuộc các hệphái thiênchúa aka Kitô). Giờ thì con số này chỉ quãng 60%.

Zĩnhiên 60% vưỡn là con số quá nhớn so mý Giùn chúng cô, nhưng Zì nghĩ, dó vưỡn là thụtlùi và dáng quanngại. Zì không tin con số 40% daphần là vôthần. Chúng vưỡn hữuthần thoy, nhưng không sinhhoạt. Dcm quân Lườinhác.

Chỉ bọn Nam Âu luôn giữ dược dứctin chắcchắn. Zì khoái nhất bọn Ý Nhợn. Chúng sống không giàu, nhưng dặcbiệt ngoandạo, lànhmạnh và dẹpdẽ.

Hoàng Cương said... (97)

Ref: Asinerum Project Commander (87)

Dọa đéo gì?
Mụ ngày càng cực đoan rồi đó. Nhìn đâu cũng thấy kẻ thù.
Anh phát biểu dưới quan điểm cá nhân thôi.
Mụ muốn làm thánh tử đạo và dắt thêm nhiều con khác là quyền mụ.
Anh tin rằng những sự cực đoan như một số con trên đây thậm chí sẽ gây hiệu ứng ngược, hehe.

Asinerum Project Commander said... (98)

Nhiều con vôthần hay lýluận dầndộn rằng "theo Dạo déo nào thì cũng chỉ dặng sống ngoan hơn" cáy dcm. Và chúng bảo, anh ngoan sẵn gòy, nên không cần Dạo nào cả.

Hoặc thậmchí cựcdoan hơn, chúng còn bảo "nhiều con có Dạo hư vãi Lồn, anh zí buồi vào Dạo". Dạikhái thế hehe.

Ngu lòi Lồn ra.

Việc Có và Giữ Dạo chưa/không dảmbảo chúng cô sẽ ngoan hơn (zù côngnhận diều này cănbản dúng). Zì cũng chả ngoanngoãn déo gì dâu.

Mà Dạo sẽ khiến chúng cô (i) biết Sợ, (ii) biết Tin, và (iii) biết Cậy.

Nhiều con sẽ cãi rằng, "anh cũng Tin mý Cậy dấy, chỉ là anh không tin Chúa và cũng chả trôngcậy gì ở Chúa", có phỏng.

Tùy chúng cô thoy. Nhưng những con như thế nhẽ cũng déo biết Sợ là gì. Cứ sống theo cách chúng cô muốn: déo sợ ai, chỉ tin ở chính mình, chỉ trôngcậy vào chính mình. Chúng cô làm dược không?

Ngoài những việc ý, thì dừng chõ mõm vào những gì người khác Sợ, Tin, và Cậy. Khắm lắm dó, bị chửi thì dừng khóc.

Asinerum Project Commander said... (99)

Con Hơn ngậm mùm lại di, vuilòng.

Zì dã bảo là dang tuầnthánh, Zì không muốn chửi chúng cô nữa.

Bảnchất của dứctin tônggiáo, chính là sự cựcdoan. Con này còn thắcmắc cái gì?

Dúng là loài mặt Be Lồn vôthần, chúng chỉ biết nom mọi sự qua con mắt Lợn vôthần.

Muốn lắng mý chúng cô mà cũng déo dược dịt mẹ con Bò.

Xoong Thủng said... (100)

Ref: Asinerum Project Commander (99)

Zì nóng làm đéo gì cho nhọc he he he Zì nói thêm ý nghĩa của tiệc Ly và bí tích thánh thể đi. Đặng tân tòng như anh hiêu sau hơn về màu nhiệm thánh.

zi zi said... (101)

Conbò nào ở trên đọc cồng cô Đất về záozục nhiđồng mà bảo chả hiểu cc gì thì để anh vídụ cho dễ nè conbò.

Anh cônggiáo toàntòng, nhiđồng mới biếtchạy đã theo các anhchị đi học giáolý, họcnhạc, họcđàn ở nhà Chúa. Ngày hoàn tất lớp giáolý "đến-bàn-tiệc-Thánh", anh vinhdự đạidiện cho hàng trăm nhiđồng khác lên đọc sách-thánh, oách chưa conbò.

Bước chân vào "máitrường xhcn" anh cũng lại là hocsinh giỏi nhưng anh lại dần dần chối Chúa các conbò ạ, anh chối Chúa nhiềulắm, hơn St.Peter nhiều.

Vì sao hả? Conbò đoán đúng rồi đấy, vì bị nhồisọ. Mấy năm đầu ra trường anh còn phụcvụ cho cả cộngquân nữa cơ, ôi cdcm.

Tạơn Chuá, cũng như St.Peter, anh được Người tha thứ và vẫn yêuthương anh, Người ban tríkhôn để anh nhận biết Chúa là cha và mọingười (không kể vôthần hay hữuthần nha con Côngbình Hơn) là anhchịem.

Lạy Chúa, xin Người thathứ tộilỗi cho con.

Xoong Thủng said... (102)

Anh đọc ở đâu đó bênh cho anh Judas Iscariot là anh ảnh tham lam thật nhưng anh ảnh tin Chúa có sức mạnh vô song nên sẽ không sợ bọn người truy bắt. Do vậy, anh mới chỉ điểm cho bọn bắt Jesus.

Vậy Judas Iscariot có lỗi thực sự không? hay đó cũng là sự tính toán của Thiên Chúa để báo đến lúc Jesus đổ máu ra mà cứu chuộc chúng ta? Vì nếu không là Judas Iscariot thì sẽ phải là một ai đó?

Gia Ngua said... (103)

Sự hiệnhữu của Thiên Chúa theo tôi là hiển nhiên không cần bàn cãi. Đơn giản vì chỉ có thừa nhận Thiên Chúa thì mới giải thích được sự hình thành vạnvật. Có cô nào ở trên hỏi thế thiên chúa từ đâu ra, đơn giản câu hỏi đó là câu hỏi dành cho thế giới vật chất như cái ly, con mèo... Còn thiên chúa thì không là vật chất nên không có tính chất: Nguyên nhân. Với tôi thì Thiên Chúa, là 1 đối tượng phi vật chất nằm ở chiều không gian tận cùng thứ n nào đó, hehe.

Gia Ngua said... (104)

Giả sử ta tạo nên 1 sinh vật thân dẹt, cho nó sống trên 1 mặt phẳng. Mắt của chúng chỉ nhìn thấy được theo phương ngang và ko thể nhìn lên hay nhìn xuống. Trong trí óc chúng sẽ ko bao giờ tưởng tượng được lại có chiều không gian thứ 3, chúng chỉ biết hình tròn, hình vuông, không biết hình cầu, hình lập phương. Và ta ở không gian 3 chiều và tạo ra chúng thì cũng như là chúa của chúng, hehe. Thổi 1 bãi nước bọt xuống thì toàn dân chúng hoảng loạn vì không biết nước này từ đâu ra. Hehe.
Nên tôi nghĩ ở góc độ khoa học thì Thiên chúa chính ở chiều không gian thứ cực đại n nào đó

DEOBỊET said... (105)

Đù má, bây giờ là mấy giờ mà các cô còn nghe nhạc ABBA và cải nhau God có thật hay không có thật. Các cô có biết là thế giới bây giờ người ta đang cải nhau chuyện gì không? Anh đéo nói, vì nói ra các cô chư đủ tầm sẽ bị shọck.
Trở lại chuyện GOD. Thượng Đế hình dáng tay chân, đầu tóc hẩu như giống các cô. Xin mời đọc lại chương đầu tiên trong sách Sáng Thế Ký trong Cựu Ước. Jakov đã từng vật lộn suốt đêm trong đồng vắng với Thượng Đế, Moses thì được Thượng Đế tự tay chôn cất .... Và ngoài ra da của Thượng Đế là màu đỏ nâu. Đố các cô vì sao anh biết ? Anh biết vì anh biết đọc tiếng Do Thái. Các cô có biết ADAM nghĩa là gì trong tiếng Do Thái không ?
Năm nẳm, anh được một linh mục Tin Lành người Mỹ, cựu tuyên úy US Army, hướng dần anh tìm đến việc học tiếng Hebrew để đọc Kinh Thánh. Nên anh hiểu rằng chừng nào các cô mà còn đọc Kinh Thánh theo tiếng Gìun, tiếng Anh, hay tiếng Hylạp, Latin đi chăng nữa thì các cô còn mù mịt không lối thoát. Bằng chứng là anh thấy cô Muối Đất và cô Dạ Hành hiểu sai về đoạn Tân Ước nói về chuyện Chúa JESUS xử người đàn bà ngoại tình. Sai chổ nào thì anh sẽ nói khi có dịp.
Năm nẳm, khi anh nghiên cứu về Hoà Hảo,anh thấy Hoà Hảo hầu như là một đạo DO Thái độc thần phiên bản Việt. Và đạo Hoà Hảo này hầu như không phải là đạo Phật. Mô tả về Ngày hội Long Hoa của đạo này và đạo Bửu Hương Kỳ Sơn của Namkycho hầu như là mô tả về ngày Tận Thế trong sách Khải Huyền của nhà Tiên tri Daniel theo Thiên Chúa.

Bay bay mặt ngửa said... (106)

Ok fine, anh xin nhận hết những xấu xa của những kẻ vô đạo. Nhưng anh xin phép tò mò hỏi thêm một số thứ nữa được không:

- ở các trường dòng, họ có dạy về thuyết tiến hóa hay không? Nếu dạy thì theo sách nào hay có sách riêng?

- năm 2014, giáo hoàng Francis nói là thuyết tiến hóa và Big Bang là đúng. Anh đọc trên mạng là như vậy, cái này có đúng không?

Bon chen said... (107)

Ref: Xoong Thủng (102)

Theo em Chúa tạo ra con người nhưng lại để họ tự do lựa chọn. Chúa tạo ra Satan, nhưng sống thế nào lại do nó. Con người có thể dựa vào quá khứ, hiện tại và dự đoán (cách chính xác) về tương lai(Chẳ dụ anh nhìn thấy một bnvv đi way tào trước mặt rồi đột nhiên đầu cứ tí lại ngoảnh sang trái là biết thế nào rồi nó cũng rẽ trái) thì Chúa sẽ làm việc này tốt gấp bội.Ngài đặt cho Giuda một vai trò trong kế hoạch của Ngài vì Ngài thấu suốt mọi việc nó làm, mọi điều nó nghĩ.

Hà Mã said... (108)
This comment has been removed by the author.
Hà Mã said... (109)


Ban đầu anh cũng chả quan tâm gì đến tôn giáo. Chúng cô tin gì mặc mẹ chúng cô. Cơ mà khi nghe chúng cô lộng ngôn nói về người vô thần anh thấy ngứa lỗ tai kèm theo buồn nôn và mắc ỉa.

Chúng cô tạo ra Chúa, rồi gán vào đó đủ thứ liên thiên, rồi từ đó phán xét những người không tin theo chúng cô một cách bố láo ăn cắp. Đổ cho người vô thần những thứ xấu xa của chính chúng cô, như cực đoan, tàn ác, vô ơn.

ĐCM. Chỉ riêng việc giết người. Suốt chiều dài lịch sử ông người, các cuộc chém giết đẫm máu khắp trần gian từ thế kỷ này qua thế kỷ khác là từ bọn có đạo chúng cô hay bọn vô thần? Hả? Hả? Hả?

Cá nhân anh cho rằng, tôn giáo là dành cho những kẻ yếu đuối. Như bọn trẻ con sợ ma ấy. Chứ lớn rồi còn ma quỷ thánh thần cc gì. Đéo gì mà đàn ông sức dài vai rộng đứng quỳ lầm rầm cầu khấn trong nhà thờ, ĐCM mới hình dung thôi đã thấy sởn cả da gà.

Muối Đất said... (110)

Ref: Hà Mã (109)

Con Hà Mã mặt lìn,
Cô banh mắt ra cô đang ở mục nào của quán?
Cô đang cồng trên thớt Zì biên về nội dung zề?
Cô có vấn đề với sự đọc à con điêng?
Cô đúng là điển hình của lũ vô thần +q nhưng lại làm ra vẻ công chánh.
Thế mà cô ông ổng sủa như ông chó hay lũ zòi bọ rằng cô k quan tâm vấn đề tôn giáo. Đúng là lũ zở mặt và trơ tráo.

zi zi said... (111)

Ref: Hà Mã (109)

ĐCM, con này cũng nên đi hiến tạng này. Mà nhớ chỉ hiến tạng thôi nha.

Kyphong said... (112)

Ref: Khoai (77)

Hôm qua vừa ra thăm cụ tổng, cụ vẫn yếu nhúc nhắc ăn chút súp, cụ cầm tay hỏi Bí Thư đâu sao không ra thăm cụ, he he!

Asinerum Project Commander said... (113)

Giùn vôthần thì chínhxác là nòi vôlại.

Thực ra chúng kinhtởm vì chúng vôlại nhiều hơn. Chứ chúng có vôthần déo dâu.

Bạ déo dâu cũng khấnvái xinxỏ, từ trong nhà ra ngoài miếu, hết dình nọ dến chùa kia, vôthần cặc gì

Muối Đất said... (114)

Ref: Xoong Thủng (102)

Cô Thủng,
Cô chú ý, anh Giuda Iscariot đã đc cảnh báo, nhắc nhở và chỉ tên bởi chính thày mình. Cô có thái độ và ý chí bán thầy và phạm tội đến cùng.
Tất nhiên k có anh ấy thì sẽ có anh khác bán thoi, đặng sự nghiệp cứu độ của Chúa mới thành sự.
Nhưng đấy mới là vấn đề đáng suy tư của các con Chúa đấy. Ông người đc tự do lựa chọn ông là ai. Nên k biện minh cho ông ấy được.
Vậy nên chúng cô nhớ, việc sử dụng quyền tự do Chúa ban sao cho lợi nhuận, kẻo mất linh hồn đặng ơn ích gì?

Muối Đất said... (115)

Lại nói chuyện 2 anh trộm cùng chết bên Chúa.
Anh bên tả (left) aka tên trọim dữ- cũng dcm giống y chang con Hà Mã và von Bay sml. Con cũng adua bầy đàn, kệch cỡm và lếu láo, ngu dốt lại thèm chơi chữ. Con quay sang chất vấn Chúa zằng.
"Nếu ông là đấng Mesia thật, sao ông k xuống khỏi thập giá đi và cứu chúng tôi nữa?
Tên trộm bên hữu (right) aka trộm lành liền mắng nó rằng. Thằng ngu, chúng ta phạm tội và chịu như này là đáng. Ông này có làm chi nên tội, sao họ lại giết ông?Đoạn nó quay sang thưa cùng Chúa rằng: Thưa ông, khi nào ông về nước của ông, xin hãy nhớ đến tôi cùng.
Chúa quay sang nó và nói. Thật, tôi bảo thật anh, ngay hôm nay anh sẽ ở trên thiên đàng với tôi.
Sau đó cả ba đều chết, Chúa chết trước, 2 anh chết sau.
Đoạn kinh thánh này mang đến cho ta nhiều ý nghĩa thần học lẫn thực tế. Đặng giúp ta soi chiếu và linh đạo cho mọi hành động cũng như mỗi lựa chọn, mỗi lời nói, mỗi việc làm của ta. Cùng chết cả, nhưng các cô thấy, quân vô lại đến chết vẫn trâng tráo và bố láo.
Xin Chúa cho chúng cô nên như anh trộm lành.
Amen

Mr.Orlando said... (116)

Anh là một người ngoại đạo, nhưng anh tông-giáo là đúng đắn và thông điệp nhắn gửi đến ông người thế gian, đừng mông muội aka là chinh phục thiên nhiên lý tính máy móc khoa học cơ giới, trí tuệ nhân tạo etc. Rồi tự ảo tưởng ta là chúa tể muôn loài. Cái gì không thuộc về lý tính khoa-học chứng minh được thì chúng cô coi là sai lầm mê muội u-tối, đó là điểm thiếu sót sai-lầm chết người, của loài người hiện đại.

Vì thời đại của chúng ta chinh phục thiên-nhiên và khoa học, càng chinh phục thiên nhiên bao nhiêu loài người càng gần đến ngày diệt vong bấy nhiêu hảy đợi đấy hehe.

Nạn hồng-thủytrong Thánh-kinh là có thật, nhiều thời đại bị Chúa Trời diệt vọng cũng như thế.

Chúng cô nom Thánh-Kinh có đoạn---ngươi hãy yêu hàng xóm như bản thân mình----nhiều batoong nghi ngờ ngu-ngơ và không hiểu, đẹo mẹ bản thân ta không yêu, yêu đêó gì thằng bên cạnh cho nhọc hehe, chúng batoong đâu hiểu rằng Ki-Tô-giáo, hay Phật-giáo hay etc, luôn hướng batoong rằng, tình yêu thương là giá trị vĩnh-cữu của thế gian, tại sao? Đó là là vì cội nguồn của sự sáng tạo vũ-trụ, chúng cô chém gió là tài chứ biết đéo dkm.

Muối Đất said... (117)

Ref: Muối Đất (115)

Chúng cô thấy đó, sự việc tưởng bình thường như cân đường hộp sữa có phỏng?
Kinh Thánh nó thế đấy, các cô đặng quen dần với áng văn bất hủ này đi, The Bible là quyển sách duy nhất thay đổi cả thế giới - đó là điều hoàn toàn không thể chối cãi các tinh tinh khỉ đột ạ.
Về tên trộn lành-vì sao cỏn được Chúa xá ngay tại chỗ, và lập tức hết mọi tội lỗi với lời hứa Thiên Đàng duy nhất của Ngài. Cỏn zất đáng ngưỡng mộ bởi vì:
1. Cỏn thành tâm và sám hối về tội cỏn đã thực hiện.
2. Cỏn rất công bằng khi nhận tội cỏn xứng đáng bị luận phạt như luật hiện hành đéo oan sai gì nha.
3. Trong lúc "quyền lực bong tối-aka Satan" lên ngôi, người người, nhà nhà, lớp lớp ném đá Jesu thì còn vẫn bình tĩnh nhận ra Ngài vô tội. Chứng tỏ con zất công tâm à nha.
4. Cỏn đang đau đớn và khốn khổ vì đính đóng và cùng quẫn vì sắp chết nhưng vẫn can đảm và dũng cảm đứng về sự thật và làm chứng cho sự thật.
5. Cỏn có lời tuyên tín cực kỳ mãnh liệt, đến đô câu tuyên xứng của thánh Pheter cũng phải ngả mũ đấy. Các cô nghe nhé. "Thưa Ngài, nếu khì Ngài về nước Ngài xin hãy nhớ đến tôi cùng".
- Trong đau đớn cùng cực và cbi chết, các cô thấy con nói không một lời mạo phạm hay sai lỗi.
- Cỏn tin người đang bị chế giễu và sỉ nhục bên cạnh cỏn là vô tội dù đám đông như zòi bọ đang hả hê, say máu thóa mạ.
- Cỏn tin người đó có quyền lực và uy quyền trong thế giới "Nước của Ngài" mà con k biết hoặc không hiểu nổi. Đúng ra, dù không tỏ, cỏn đã tin có Nước Thiên Chúa.
- Cỏn biết cỏn tôi lỗi và bất xứng, chả quan hệ hay thân thik cặc gì với ông bên cạnh, nên cỏn chỉ dám xin "Người" đó "hãy nhớ đến tôi cùng" chứ không dám xin hơn.
Các batoongs thân mến!
Vài suy tư như trên các batoongs cũng phần nào tường minh hơn vì sao Chúa tha và xóa hết mọi lỗi lầm và cả tội + vạ của cỏn với lời hứa mà ông người nào có đức tin cũng áo ước,thèm khát đó là.
Điều đó dạy cho các ông người chúng ta những gì?
- Hãy biết mình cũng là một tội nhân trước Chúa nhé batoongs. Chết cười khi nghe con Vợ Đánh suy luận va f tự cho cỏn là công chính. Chúng cô khát khao và cố nên công chính thoai, chứ chúng cô nghĩ mình là công chính thì đích thực chúng cô chỉ là loài ngu si và ngộ nhận đáng thương. Conong chính hay không chỉ có Chúa mới có quyền xết đoán nghe chưa batoongs.
-Hãy biết thành thật với chính mình các batoongs ạ. Dám làm thì dám chịu. Đéo đâu làm rồi khi hậu quả tồi tệ đến lại đi đổ cho đàn em phải đổ vỏ, rồi bày trò khóc lóc - đó là ty tiện và hèn hạ. Nên con Zì hay gào lên như ông Bò rằng: "Dũng cảm lên đồ chó" vụ con Hoàng Phủ Ngọc Tường lý do là thế.
Anh phân tách vài ý đầu thoai. Với trình của batoongs DCM, anh biết chúng cô dư sức suy tiếp, rút tiếp những ý khác.
Anh tin các cô đang đọc những cồng này, topic này...đều có cơ hội nên công chánh và trở thành con Chúa không xa.
Sợ nhất các cô có mắt mà mù, có tai mà điếc, có mõm mà đéo thể alo thì khi đó...Chúa đéo làm sao để cứu nổi các cô.

Danco said... (118)

Đcm, batoong có đức tin thì be bé cái mồm thôi.Đức tin nó như hàng hiệu ý aka authentic. Giá trị của nó chỉ có chủ nhân mới biết, và đéo cần loa to. Thậm chí phải che đi cho đỡ chói sáng.

Con nào mồm cứ be be về đức tin thì chị nghi ngờ chúng đang dùng hàng fake. Báu đéo gì.

Có khi trời chưa sáng đã chối Chúa 8 lần, đcm. Cộng quân đí súng vào gáy chắc đái mẹ lên thánh giá. Chị lạ đéo gì lũ con bò chúng cô, đcm.

Ngừng phán xét người khác, thì chúng cô sẽ không bị ai phán xét cả.

Danco said... (119)

Ref: Danco (118)

Có con nào trên đây ủng hộ 2 ở 3 Trump để trùng tu nhà thờ vửa cháy không ta? Hay chúng cô chỉ từ thiện mõm, đcm.

Con nào chưa phúng 10 Trump, chị cấm được be be về tôn giáo mí đức tin nghe chưa. Đcm, bọn con lừa.

đt dđ said... (120)

testing, post mãi chả thấy lên.

đt dđ said... (121)

Ref: đt dđ (120)

chào các anh chị bựa.

được 1 bạn giói thiệu coi bộ phim này "SILENCE":



phim có sự góp mặt của 2 con thợ diễn trong 2 phim nổi tiếng (Taken, Spiderman).

tôi cắt ra vài hình giới thiệu đến các bựa.

tôi não bé, hiểu nông cạn. ANh chị có xem xong giảng lại giúp tôi.

chuyện kể về các tu sĩ/linh mục (Priest), tôi chả biêt dịch sao cho đúng.
các ngài đi truyền đạo ở đất nước nhật bổn. Và cũng có khá khá con chiên mộ đạo, nhưng hỡi ôi triều đình tìm diệt đạo, với mọi hình thức và thủ đoạn dã man tàn bạo.

(có vài cảnh bay đầu, cân nhắc trước khi xem)








và rất nhiều người đã được toại nguyện, đã được chết cho đức tin của mình một cách anh dũng.





trói,vứt cho chìm dưới biển.


treo ngược đầu lâu xuống.

đt dđ said... (122)

Ref: đt dđ (121)

và cũng có nhiều người phải chối bỏ chúa để được sống cuộc sông bình thường

họ bắt đạp chân lên hình ảnh chúa.






hình trên là quân linh bắt anh ta nhổ nước bọt vào thánh giá để chứng tỏ mình không phải người theo chúa, và anh đã làm. Anh chàng này đã làm không phải một lần, mà rất nhiều lần.

anh ta chối bỏ nhiều lần, nhưng luôn áy náy, và luôn muốn được xưng tội (confess).Nhưng xưng tội xong anh ta lại chối bỏ.

Nhưng tôi lại khá ấn tượng với nhân vật này.

còn về phần các Priest, họ muốn chết cho đức tin của họ, nhưng họ có được toại nguyện đâu.
sự sống/chết của họ liên quan tới nhiều người khác nữa,



họ cầu nguyện, cầu nguyện, họ đau khổ, họ mong mỏi sự "lên tiếng" của chúa, nhưng họ chỉ nhận được "Silence"


và cuối cùng họ đành phải chối bỏ chúa trước mặt triều đình để cứu mạng những con người khác.



nhưng chúa có nề hà gì, chúa đã đồng hành cùng họ trong chính việc mà họ đang chối bỏ chúa đó.



bề ngoài là vậy đó, nhưng cho đến lúc chết, họ vẫn luôn giữ được đức tin vào chúa, họ chả cần người đời biết đâu, chỉ chúa của họ hiểu họ là được rồi



khó hiểu quá, dùng con mắt người phàm để xét đoán việc của chúa có đặng chăng?

phim còn nhiều tình tiết, tui văn dốt, chữ ít giói thiệu nhiêu đó

bựa nào không kiếm được phim. tôi send link google drive (mịa illegal nhưng chả biết làm cách nào để xem được).

Unknown said... (123)

Chảo tên Dỉ vả bọn bựa
Long time no see hehe

Asinerum Project Commander said... (124)

Ref: Xoong Thủng (100)

Tiệc Ly, aka Last Supper, là bữa-tối cuốicùng Dức Jesus zùng cùng các anh môndệ aka tôngdồ. Ngài biết dêm nay Ngài sẽ bị tóm và sớm mai Ngài sẽ lên nóc tủ, biết cả ai sẽ phản Ngài và ai sẽ chối Ngài.

Ngài mời các anh môndệ cùng zùng bữa, zạy họ luôn nhớ Ngài bằng cách cắn bánh và bú ziệu, mý ýnghĩa là cắn thịt Ngài và bú máu Ngài.

Anh thánh Paulus Tôngdồ bạn Zì dã chép kỹcàng zìa sựviệc ý trong thư thứ-nhất gửi tínhữu Côrintô (1st Corinthians 11:23-11:26). Mời gúc.

Zìa sau này, nghithức "cắn thịt và bú máu Jesus" sẽ dược gọi là "bítích thánhthể", là phần quantrọng nhất trong các thánhlễ cônggiáo.

Paulus Tôngdồ biên:

"Cho tới ngày Chúa dến (aka judgement-day aka last-judgement), mỗi lần cắn Bánh và bú Chén này, là anhem loantruyền Chúa dã chịu-chết".

Dó là màunhiệm dứctin.

Asinerum Project Commander said... (125)

Ref: Xoong Thủng (102)

Judas cũng là một sángtác của thiênchúa, như chúng cô, và bìnhdẳng mý mỗn chúng cô. Hehe déo có chuyện aidó "bìnhdẳng hơn" anh ý.

Judas không ngoanngoãn tốtdẹp gì, nhưng anh ý cũng có sứmệnh riêng, và sự này khongthe thaydủi.

Vì Judas, mà sựnghiệp của Chúa Con dã hoàntất, như dã dược tiêntri và loanbáo. Zĩnhiên nếu không có anh ý, thì phải có một anh khác.

Asinerum Project Commander said... (126)

Ref: DEOBỊET (105)

Chết cười mý con Bò.

Dạo tinlành thì móc déo dâu ra chức linhmục. Dcm chém mà cũng thô như Khóe Lồn ý.

Ngoài ra, sách Tân Ước bản gốc toàn biên chữ Hylạp, chứ có con cặc ý mà chữ Zotháy hehe.

Asinerum Project Commander said... (127)

Ref: Asinerum Project Commander (126)

Dạo thiênchúa khởi từ xứ Zotháy, nhưng lantruyền dầutiên từ vùng dất nay là Hylạp và Thủnhĩkỳ, thuộc dếquốc Lamã xưa.

Zodó, sách Tân Ước gốc toàn chép bằng chữ Hylạp. Và Hylạp cũng là cái nôi của Chínhthốnggiáo Dôngphương, một hệphái quantrọng của Dạo-thờ-thiênchúa aka Kitôgiáo.

Quân Chínhthốnggiáo có giáohội riêng, dộclập mý Cônggiáo Lamã, và chúng cho rằng chúng là các tíndồ chântruyền của Jesus. Không sao cả. Cănbản chúng cũng là zân ngoan. Zì không phiền.

Anh thánh Paulus Tôngdồ, bạn Zì, nhà truyềngiáo vĩdại nhất ever dã dược thừanhận bởi cả giáohội Cônggiáo lẫn Chínhthốnggiáo, vốn là một chàng batoong xứ Thủnhĩkỳ, râu zài dến bẹn. Nhưng thủa xa ý anh déo sủa/biên chữ Thủ (dã khaisinh déo dâu), mà chơi chữ Hylạp.

Asinerum Project Commander said... (128)

Ref: Bay bay mặt ngửa (106)

Con này hỏi khôihài nhỉ?

Trường tuyênhuấn của cộngquân còn có họcphần riêng zìa tônggiáo, nữa là trường-zòng dàotạo các tusĩ taychuyên.

Zĩnhiên các anh tusĩ trong các dạichủngviện phải dược học zìa thuyết tiếnhóa gòy, cũng ychang thứ chúng cô dược học trong any họcviện.

Cáy dcm học zìa thuyết tiếnhóa, mà không trích trựctiếp từ sách của Darwin, thì tự bịa ra dược, hay sao? Dcm chúng cô quen mý bộmáy tuyêntruyền hạtiện của cộngquân quá gòy, nên thắcmắc một câu ngu hơn cả Bò.

Asinerum Project Commander said... (129)

Ref: Bay bay mặt ngửa (106)

Giáohoàng Francis phátngôn rằng "thuyết tiếnhóa và thuyết big-bang là có-thật", chứ Ngài có phán dúng-sai gì dâu? Dcm ngay bọn hànlâm khoahọc zuyvật 100% còn déo zám phán dúng-sai zìa những thứ quá xaxăm, nữa là người-ngoài.

Dcm nghe cũng déo hết câu, dọc cũng déo tìm nguyênbản, chỉ theo hơi cộngquân lácải hónghớt là tài.

Giáohoàng còn nói "Chúa không là ảothuậtgia mý quả dũa-thần" nữa dó. Thamkhảo di con Bò.

Asinerum Project Commander said... (130)

Dức thánhcha Francis phátngôn:

"When we read about Creation in Genesis, we run the risk of imagining God was a magician, with a magic wand able to do everything. But that is not so"

Tiểu Mỡ said... (131)

Nhân Zi bót bài từ thiện, tôi nhớ đến chuyện cty tôi

Cty tôi có 1 chị CFO, chị rất hăng say làm từ thiện, chả ngại đường xá xa xôi, chị hăng hái tới Vùng sâu Tây Nguyên và Vùng xa Yên Bái để trao gói mì tôm, chai nước mắm, tới các hô nghèo có tuổi, với khẩu hiệu "Cơm có thịt"


Tiền từ thiện từ đâu?
Xin thưa từ quỹ phúc lợi cty
Còn chị, chị góp công tiêu bằng cách mua hàng hóa làm tặng phẩm, xăng xe cho chị đi lại, và phục vụ cơm đoàn

Sao chị biết người ta nghèo mà tới?
Xin thưa, chị Gúc, chị sơt từ phây, rồi chị se lại , tag tên người khác rồi biên "thương quá, năm sau mình tới giúp họ nhé . A, B, C ơi.."

Chuyện rằng, có lần có 1 email lạc đường to my inbox, nó là from CFO muốn gủi cho kế toán trưởng đọc, nhưng chẳng may lạc sang tôi, mà recall không kip

Trong thư là tư vấn của thầy phong thủy về số, mệnh, cung, tuổi, hướng, dự đoán,dự báo, là xoay bàn, xoay ghế, đổi hướng trồng cây của CFO.
Thầy nhắc chi 1 câu, trích nguyên văn

"Năm nay chị phải làm từ thiện 45 triệu, thì mới tránh được cái hạn cuối năm"

Thế đấy, Mục đích từ thiện có phải xuất phát từ lòng thương kẻ khó hay là "tránh để vận xui gõ cửa đến thăm"

** Nhưng tôi cũng nể chị, 5 ngày làm việc cty, cuối tuần chạy làm từ thiện mà vẫn đủ Pin.


Asinerum Project Commander said... (132)

Lại bàn zìa chuyện, bọn vôdạo hay hữudạo giết người nhiều hơn trong suốt chiềuzài lịchsử nhânloại.

Dcm media cộngquân thường moi các tranhchấp có mùi tônggiáo (zất nhiều, Zì thừanhận) ra giáozưỡng bọn con Bò rằng, toàn quân hữudạo giết người.

Có dúng vậy không?

Nhẽ chúng cô còn nhớ, trong bàibiên trứzanh Trăm Tỷ mùa 2011 của Zì vĩdại, Zì dã shâu các thốngkê zằng:

Toànbộ số nhânmạng dã tèo trong suốt lịchsử nhânloại, là 100 tỷ.

Trong dó, số tèo bởi chiếntranh là 300 trẹo, chỉ hơn chút so mý số tèo bởi giangmai (280 trẹo), và bằng nửa số tèo zo hỏahoạn (550 trẹo), và dcm, bằng nhõn 1/3 số tèo vì bạolực phi-chiếntranh (tròn 1 tỷ).

Nếu dem so mý số tèo zo tựtử (1.5 tỷ) và tèo zo tainạn giaothông (2 tỷ), thì dcm hậuquả của chiếntranh déo bằng cọng Lông Lồn.

Trong dám 300 chai batoong tèo zo chiếntranh kia, thì dcm, có dến 200 chai là Khựa. Chiếm mẹ 2/3. Khựa là vôdạo hay hữudạo? Tùy chúng cô chọn.

Xét riêng trong xứ Giùn chúng cô thoy, tính nom baonhiêu mạng tèo trong chiếntranh (cả nộichiến và ngoạixâm) có mùi tônggiáo? Dịt mẹ bọn cộngquân. Chúng baogiờ cũng thế. Chỉ thích ăn người.

Dó là chưa tính dến vụ, dcm chiếntranh là việc riêng của lãnhchúa. Mà lãnhchúa thì, cần déo gì Dạo mý cothe giết nhau.

Nhõn các cú Crusades (10xx-12xx) mý thựcthụ là vấndề của tônggiáo. Nhưng số nhânmạng thiệthại trong tấtcả các cú thậptựchinh dó cũng déo lên tới 7 con số, không bằng một quả chếtdói gây bởi Sôliên hay Tàukhựa cho chính côngzân nước chúng..

Asinerum Project Commander said... (134)

Ref: Danco (119)

Vôthần, thì luloa ít thoy, dặng nhânzân còn thươngxót chúng cô.

Dcm phán thối như hoắc ý.

Dã là giáohữu, thì thánhlễ nào mà không quyên xèng cho giáohội?

Quyên ít hay nhiều, thì cũng là thànhtâm, không có xướng-zanh, không có ghi-sách. Dơngiản chỉ có tấmlòng hướng zìa thiênchúa.

Xèng ý, giáohội chitiêu gì cũng dược, không cần báocáo. Xây/sửa nhàchúa, phụcvụ tusĩ, hay mần từthiện, thì các dấng bềtrên toànquyền quyếtdịnh.

Chúng cô cũng chả bị ép hay kích chi xèng sửa nhàchúa Paris vừa cháy. Việc dó có giáohội lo. Chúng cô giúp gì cũng tùytâm. Không giúp bằng vậtchất thì cầunguyện. Thế là dủ.

Dịt mẹ con khóc mướn.

Lừa Citizen said... (136)

Cháy nhà thờ, đáng tiếc quá. Năm nay tôi định qua Pháp.

Muối Đất said... (137)

Ref: DEOBỊET (105)

Ref: DEOBỊET (105)

Ông bò này hài hước vãi cả zắm,
Muối đang đanh đinh "ướp mặn" lại cho ông thì con Zì mồm lồn đã bóc phốt cỏn rồi. Chỉ nghe qua ba câu chú thích và nhõ câu "xét đoán" của cô anh đã biết "phân" của cô đang ở đâu về trình Kinh Thánh zòi.
Kinh thánh thánh Cựu Ước thì đúng được biên bằng tiếng Hebrew và còn nguyên nhiều bản gốc, nhưng Kinh Thánh Tân ước biên tiếng gì con Zì đã giảng trên trển. Cho đến nay thì ngay cả các bản gốc ban đầu của Kinh Thánh tân ước cũng hầu như không còn. Cô sủa mấy câu đặng "chỉnh đốn anh và cô Dạ Tỏi hiểu sai về Kinh Thánh là anh biết cô có cái lồn ấy mà đọc được chữ Hebrew. Cô đã đọc qua audio của một anh Tin Lành non nớt và hăng máu khác mà thôi.
Cố có quyền đầy đủ để quăng bom mìn và bóc phốt, nhưng đã ngu thì đừng kết luận, vui lòng.

Muối Đất said... (138)

Bàn về việc biên Kinh Thánh của dân Hebrew nhé.
Lạch sửa Dothai he he he gần như đéo ở đâu khác ngoài chính từ Kinh Thánh, nhất là Kinh Thánh Cựu Ước. Nhưng Kinh Thánh có là sử không? Đó lại là một luận đề nhức não anh sẽ bàn sau.
Dân Dothai luôn ý thức rõ ràng và sắt đá rằng: Lời Chúa với họ là cao trọng và trân quý nhất. Lên "LỜI" viết hoa này phải được ghi lại chính xác đến từng dấu chấm, dấu phẩy và tuyệt đối không được tẩy xóa hay sai lỗi (như anh hay biên sai chính tả thì có lồn ấy mà đòi ghi sử he he he). Bất kỳ một bản văn Kinh Thánh nào mà có gạch xóa thì bản văn đó bất khả tín và vô giá trị.
Có nhiều nội dung và câu chữ, có nhiều "LỜI" mà chính người biên hoặc dân chúng đương thời đéo hiểu, nhưng tuyệt đối không được thêm bớt, lược bớt hay làm sai lệch-thế mói trùm.
Lời Chúa đã được truyền thông qua các ngôn sứ+tiên tri và được ghi lại như thế đó chúng cô ạ. Bảo sao DCM các anh Hebrew chỉ có nhõn 0,22% dân số mà tổ sư bố các anh chiếm mịa 20-25% tỷ trọng các nhà phát mình, khoa học, tư tưởng..ect trong mọi lãnh vực. Zất tinh boong và thâm hiểm, bất kỳ ngành nghề nào mà có cái tử huyệt nào thì sẽ thấy anh Dothai ngồi chình ình và đương làm chủ cái huyệt đó thế mới tởm. Chúng cô đang muốn Chúa tỏ Ngài ra đặng mới tin Chúa có phỏng? Vũ trụ,thế giới, vạn vật và chỉ nhìn dân Dothai thôi chúng cô k thấy đó là phép lạ nhỡn tiền việc Chúa tỏ mình ra cho chúng cô quá nhiều sao?!
Chúng cô cứ soi sang các AE Hồi láng giềng cũng y trang các điều kiện, hoàn cảnh, môi trường sẽ thấy "Dân Chúa" khác dân ngoại sao rồi đó.

Muối Đất said... (139)

Ref: Danco (119)

Con bò này có vấn đề về đọc sao ấy nhỉ?
Chả khác đéo gì anh Giuda làu bàu sự phí phạm về 1 cân dầu thơm cam tùng quý hiếm mà cô Mary mang ra sức chân Chúa. Cô thương nhà Thơ Paris cái con buồi ấy mà lu loa.
Ý cô là hãy ngậm mõm và actions có phỏng?
Thưa với cô, những người Công Giáo "run out off money" thường xuyên, thầm lặng và nhiều hơn cả trí cô tưởng tượng đấy. Không vậy mà Giáo Hội đang trang trải đến 25% chi phí cho các công việc từ thiện hả? Đấy là chưa kể hàng triệu cá nhân dâng hiến cả đời sống họ cho phụ vụ nghe chưa con bò.
Ngoài vụ bỏ giỏ nhà thờ, xin lễ, xin cầu nguyện, làm từ thiện, xây dựng công đồng....họ còn đang hiến dâng cả lý tưởng, cuộc sống, và sinh mạng đặng hàn gắn thế giới.
Bọn anh khác lũ vô thần chúng cô là, khi làm từ thiện without media, và không phải làm để hối lộ thần thánh à nha.
Bọn anh dâng cúng thì "tay phải làm, tay trái không được biết" đặng để bồi đền lỗi tội của mỗi cá nhân,trả lại Chúa những "nén bạc" Chúa đã ban bằng cách chia sẻ cho anh em, cho cộng đồng.
DCM anh đã vào các trại phong Quy Hòa, Cù Lao Giêng đã chứng kiến nhiều cha thày sống và chết với các bệnh nhân, anh tự nhận thấy mình nhỏ bé và bất xứng. Nên anh đéo dám và đéo có quyền xét đoán ai. Anh chỉ máu chó tuyên chiến với sự sai trái và cái ác mà thôi thưa cô.
Cô bỏ bao nhiêu rồi? DCM bỏ thì ngậm cái mõm lại vì Chúa đã nhận, co ông ổng sủa to hơn cả ông chó thì việc bỏ của cô sắp về vô giá trị nghe chửa?
Cố cũng đừng xét đoán ai bỏ nhiều hay ít mói là tốt. Việc đó của Chúa, nhưng Chúa dạy cô về "đồng tiền bà góa" thế nào thì mời cô Gúc nhé.

Nguyen said... (140)

Toàn quán cho e hỏi, có ai nhượng lại sách da dê của gì không ạ?
E cảm ơn.

Gai Ngoan said... (141)

Ref: Nguyen (141)

Có, giá 1.000.000$. Deal?

Vợ Đánh said... (142)

Ko koQuán xá chăm nom gì để batong vào xả rác spam quảng cáo bừa bãi.

Chính Ủy Bắc Kỳ said... (144)

Tôi cũng tin là có đấng sáng tạo nhưng các tôn giáo nhẽ không có sức hút đối với tôi. Tôi cũng không xem bói rồi cúng bái xin lộc này nọ. Nhẽ tôi là vô thần?

Muối Đất said... (145)

Ref: Chính Ủy Bắc Kỳ (145)

Tôi đồ rằng có nhẽ Đức tin chưa đủ mạnh hoặc/và Đức tin hiện tại với cô là đéo cần thiết lắm nên cô cứ tạm để đó đã tính sau - thiếu đức tin chết đéo đâu mà sợ hê hê...

Mã Thị said... (146)

Zì và anh Muối giảng hay, mời tiếp tục. Tôi có chút thắc mắc, dưới danh nghĩa đang là dân vô đạo nhưng thiện lương, hehe, là Chúa tạo ra Adam, khởi thủy của con người, và tạo ra trời, đất, nước, khí cùng vũ trụ.

Nhưng có lẽ, tôi hiểu là Chúa chỉ tạo ra dân của Chúa ở vùng đất nhất định nào đó mà nay là Ai Cập, Hy Lạp, hay vùng Đất Hứa... Chứ dân khác, thì từ chỗ khác, và do thần khác tạo ra, hay sao? Vì tôi thấy con của Adam và Eva, anh Ca-in, khi đi sang vùng đất khác, đã lấy vợ, con của Ca-in cũng lấy vợ, vậy vợ các anh ấy từ đâu?

Và nếu Chúa đã tạo ra nhân loại thì sao lại chỉ chọn con cháu của Abraham, dân Israel với 12 chi tộc, làm dân của Người để sẵn sàng tiêu diệt dân khác? Tôi có hỏi ngu, thì mong Zì đừng chưởi nhá, vô đạo mà.

Đòi Đủ Thứ said... (147)

Hê nhô chibộ cho anh sanhhoạt với nhá, anh đọc ông Tướng đâu gần chục năm gòi, và anh cũng yêu ổng như anh yêu hoàbình ý.
Vì quá hâmmộ nên anh muốn hiểu về sựnghiệp ổng; tỷdụ như Trung Tướng khởinghiệp, Trung Tướng pháttài, vơn vơn...
Chibộ giúp anh được hông?

Mã Thị said... (148)

Ref: Đòi Đủ Thứ (147)

Đọc 10 năm mà hỏi như ông bò thế! Một là tự trả lời, hai là tự gúc, mà gúc không giả nhời được đâu. Con bựa nào biết về Zì thì cũng không nói đâu.

Zì, là một già hói, sinh nhằm tháng 3, tại Phòng chó, gốc gác Mạc bố tủ, người thấp, da trắng, mũi cao, mắt híp, từng bôn ba xô liên, ucraina, đông âu, tây âu, khựa, nhật, hàn, đại khái nhiều nước hơn ông cụ từng đi, nhằm làm gì thì Chúa mới biết. Mạnh về gúc, quăng bom, nổ lựu đạn. Chửi thì ngoa hơn ông Cụ mắng Pháp, Mỹ. Nghiệp của Zì thì nay chưa thế dứt được, vì mắc nợ bọn bựa (nghĩa đen).

Núp said... (149)

Thành phố Núp ở có 28000 dân, vừa rồi nhóc 12 tuổi đi cấm phòng nhóm lên tới 50 mạng, ông Cha mừng húm luôn. Cô dạy giáo lý cho rằng dân Pháp dạo này thay đổi lần nữa. Tại sao lại là "lần nữa"? Vì có một thời gian, dân theo Đạo ở Pháp không muốn cho con rửa tội rồi học giáo lý từ nhỏ, mà muốn để cho chúng nó tự do lựa chọn theo Đạo hay không khi có hiểu biết sau này. Bây giờ khuynh hướng lại là cứ cho tụi nó cái Đạo đi đã, rồi sau này tụi nó có "ngoan Đạo" không là chuyện của tụi nó

Not Giùn Any More said... (150)

Côngviệc lái xe bương, chở quân Hànnhợn di mần, ngốn thờigian của anh rất quá. Anh quyếtdịnh quit job, dặng học một nghề liênkết mý bương, tìm cơhội thiênzi.

Anh có thằng bạn, học tại trường nghề của BQP cộngquân, mà cũng thiênzi dược, thì tội déo mình không thử.

Anh tin nơi Chúa, nguyệncầu nơi Chúa sẽ chỉ lối anh trên con dường thiênzi. Thank God.

Muối Đất said... (151)

Ref: Mã Thị (146)

Vấn đề của cô hỏi hoàn toà chính đáng và hay gặp. Đó cũng còn lớn hơn cả một tiểu luận thần học chứ đéo đùa. Cả anh và mụ Zì, tất nhiên, tự học và đọc Kinh Thánh, triết và thần học, chứ không đc đào tạo chánh quy và bài bản. Nói thế nghĩa là anh sẽ giả nhời những thắc mắc của cô theo tầm hiểu "giả cầy" của anh, nếu k thoả mãn thì anh mời cô đến tìm một "tay chuyên" kinh thánh à nha.
Cô nhớ cho, lich sử ông người không trùng lịch sử chữ viết. Kinh thánh chỉ được biên khi có chữ viết, dĩ nhiên.
Vậy sẽ phải có một giai đoạn zất dài và zất xa người ơi Lời Chúa được lưu truyền bằng miệng.
Đầu ông người thì sao có thể nhớ lâu, nhớ đúng và nhớ zai được trọn vẹn Lời Chúa? Rồi mỗi ông người khác nhau đều có quan điểm và suy nghĩ ziêng nên sẽ làm ảnh hưởng đến sự đúng đắn của Lời Chúa.
Từ nhẽ đó, tổ tiên ông người mà ở đây là các tổ phụ Israel nghĩ cách đơn giản hoá và cô đọng nhất để lưu truyền lại những giá trị tóii cần và cốt lõi.
Nên những biến cố tạo dựng vĩ đại nhất và trình thuật ban đầu về tổ tiên ông người đã được các tổ phụ lưu truyền bằng hình ảnh và cách diễn tả đơn giản cô đọng thế cô ạ.
Tạm ngắt cồng đã.

Asinerum Project Commander said... (152)

Ref: Chính Ủy Bắc Kỳ (144)

Chúng cô không vôthần, chỉ là chưa dủ Zuyên mý Dứctin doanchính của phầnda nhânloại. Hãy cứ mần người vôthần lươngthiện, dừng như bọn Giùn vôthần giảcày, là ngoan gòy.

Meomeo said... (153)

Ref: Núp (149)

Núp ơi, Meo thì ko biết trước như nào, giờ thay đổi sao.
Nhà Meo sẽ rửa tội cho con gái. Định làm từ hồi nó còn bế ngửa trên tay nhưng cứ nấn ná chọn nhà thờ nào nên giờ nó hơn 2 tuổi, nó nghịch kinh hoàng, chả chịu đứng yên ngồi yên dù vài giây cho mà làm lễ, nên lại đợi thêm khi nó 4 tuổi sẽ biết nghe lời hơn mới làm.

Chó Meo cũng bảo: cứ rửa tội cho nó lên con Chúa. Sau này lớn, nó tin hay ko, thực hành hay ko là lựa chọn của nó. Chó Meo dù ko đi lễ nhà thờ nhưng cỏn tin vào Chúa. Cỏn cứ bảo Meo cũng nên rửa tội cùng với con gái Meo.

Một sở thích của cả nhà Meo là cuối tuần đi đến chơi ở một ngôi làng cổ.
Làng nào của Pháp cũng có ít nhất 1 nhà thờ, dù có làng chỉ có 1 hoặc vài người dân. Nhà mình sẽ dạo chơi quanh làng, vào nhà thờ, bỏ 1 đồng tiền xu, thắp 1 ngọn nến, ngước nhìn tượng Chúa thành kính.

Nhà mới của Meo được coi nằm trong khu di tích, vì nó nằm sát sau sân vườn của 1 nhà thờ thành phố. 2 mẹ con buổi chiều hay ra trước cửa nhà thờ chơi. Nhà thờ nhỏ xây bằng đá rất đẹp, yên tĩnh. Chiều nay thấy nhiều người trong đó đang làm lễ.

Thi thoảng thấy đám ma hoặc đám cưới ở nhà thờ. Dù đám ma hay đám cưới mọi người đều mặc lịch sự, sang trọng.

Asinerum Project Commander said... (154)

Ref: Mã Thị (146)

Dây là tạng câuhỏi thuầntúy cơkhí, dúng phongcách của quân vôthần.

Chúng vôthần, như nhời dức thánhcha Francis giảng, cứ nghĩ thiênchúa như nhà-ảothuật, tay vung quả dũa thần, phạng một phát là ra mọi thứ.

Dứctin tônggiáo, thì không cơkhí dược như thế dâu. Thiênchúa tạo ra vạnvật và ông-người như nào, là theo cách của Ngài ý. Kinhthánh chép dược chừng nào, thì chúng cô nên nắm chừng ý thoy, vẽ thêm ra làm gì cho nhức mẹ dầulâu.

Kinhthánh chép, ông-người dầutiên là Adam, và bà-người dầutiên là Eve, vện của Adam, dược thiênchúa zựng từ mảnh sườn của Adam.

Sao chúng cô không thắcmắc, thiênchúa làm cách nào từ sườn Adam mà nặn dược thành Eve? Lại di thắcmắc, vì sao Cain con của Adam lại cothe cưới vện, và em vện này từ dâu ra?

Có dúng là hơi dầndộn quá không?

Bọn vôthần, nếu chúng cô muốn, hãy cứ tin rằng, vện của Cain và Abel, các hàinhi của Adam, là một giống-loài khác, không là người. Vậy dược chưa? Hay chúng cô lại phảnbác rằng, người dịt giống/loài khác thì không sanhdẻ dược?

Dcm thuyết tiếnhóa chúng cô còn tuyệtdối tin, thì việc người dịt ngựa dẻ ra cháuchắt sao không tin?

Tómlại, kinhthánh là Kinh, chứ không là một Họcthuyết. Chúng cô không tin thì thoy, chứ dừng thắcmắc dầndộn.

Asinerum Project Commander said... (155)

Ref: Mã Thị (146)

Zân Zotháy, xưanay chưa baogiờ dược "tiêuziệt zân khác", mà chỉ có ngược-lại.

Chúng Zotháy luôn bị ngượcdãi, từ thủa Aicập xưa, dến Phátxít nay. Chúng còn bị tốngcút khỏi dấtdai của ôngbà chúng trong hàng ngàn mùa, thì tiêuziệt dược ai?

Nhưng dúng là, chúng luôn cưỡi trên dầu các sắc zân khác. Vì chúng xứngdáng.

Meomeo said... (156)

Bần lông thì ở đâu cũng có.
Rất nhiều tỉ phú của Pháp bỏ ra cả 200 triệu € để ủng hộ công cuộc xây dựng lại Notre Dame de Paris
Một con tỉ phú ngay trong đêm nhà thờ cháy đã ko ngần ngại bỏ ra 200 triệu €. Cỏn bảo : "17 năm nay chưa bao giờ thấy con gái cỏn khóc như thế khi nó coi trực tiếp nhà thờ cháy".
Thế mà một phần ko nhỏ lũ bần lông, cái hội nghèo tư duy ti tiện có khi chả bỏ ra xu nào ủng hộ, quay ra phê phán đả kích những người giàu này. Chúng buộc tội họ ủng hộ để ko phải nộp thuế

Theo luật của Pháp, khi mình làm "don", sẽ được giảm thuế doanh nghiệp hoặc thuế thu nhập.
Nhưng nếu người ta cho mình một "don" thì trước tiên cám ơn chân tình họ đã. Và sau đó có tính toán thì vẫn có lợi cơ mà.
Họ cho 100 triệu €, họ được giảm 40 triệu € tiền thuế đi, thì vẫn được 60 triệu € chứ.
Mà tiền don của họ, sẽ tạo công ăn việc làm cho biết bao người, những người này sẽ lại đóng thuế cho nhà nước...

Bần lông hạ tiện cứ thấy giàu là ghét, họ làm gì cũng bị chửi tmt

Asinerum Project Commander said... (157)

Ref: Asinerum Project Commander (154)

Zì thì tuyệtdối déo tin thuyết tiếnhóa, ngay từ khi Zì còn chưa nên con Chúa.

Chảzụ, thuyết ý bảo, ông người dược tiếnhóa từ ông vượn-người. Các zichỉ khảocổ cóvẻ phùhợp nhậndịnh này.

Vậy ông ông vượn-người thì tiếnhóa từ ông nào? Nhẽ từ ông vượn?

Rõ bốláo. Nếu ông vượn cothe tiếnhóa thành ông vượn-người, thì sao sau hàng chục ngàn (thậmchí hàng trăm ngàn) mùa dã qua, déo có ông vượn nào tiếptục tiếnhóa. Bằngchứng là, trên trầngian, suốt hàng chục ngàn mùa gần-dây, déo có ông vượn-người nào cả.

Zì khá tin ông người dược tiếnhóa từ ông vượn-người. Như một tạng biếndổi dặng thíchnghi thoy. Nhưng ông vượn-người này, phải là một ông Người, chứ déo là ông Vượn. Ông ý sang Phichâu, trời nóng quá, thì za den như sì. Sang Áchâu, cắn cay quá, thì răng chìa như vảu.

Và ông vượn-người dầutiên, phải là anh Adam hehe.

Asinerum Project Commander said... (158)

Ref: Meomeo (156)

Dúng là có dông trọcphú bỏ xèng mần từthiện dặng khỏi phải nạp thuế thunhập. Tạng như anh Gates bạn Zì mở quỹ chống ungthư.

Tuynhiên, donate xèng sửa nhàchúa Notre Dame thì khoản thuế ý chả dem lại lợinhuận gì trên zanhnghĩa cánhân hoặc zoanhnghiệp. Vì xèng ý zo chánhphủ Pháp (hoặc giáohội Pháp, Zì không sure) quản, chứ các anh donor có dược quản dâu.

Cùng lắm, chỉ cothe chửi chúng anh trọcphú ý là, zùng xèng mần PR.

Sao không? Mấy trăm chai lận, không nhẽ lại chơi tạng áo-gấm-di-dêm như con Zạ Hành?

Asinerum Project Commander said... (159)

Ref: Meomeo (156)

Bọn nôngphu ý chúng "diên vì xèng" dó em. Chúng mần cả dời không ra nủi vài trăm ngàn Oi, giờ tựzưng có anh trọcphú quăng di một nhát cả trăm chai Oi, mà chúng chả dược xuteng nào. Nên chúng diên thoy.

Zì cũng thế, sẽ không baogiờ Zì phóng cho bọn nôngphu 1 xu. Dây là chắcchắn. Zì chỉ góp vào nhàchúa. Giáohội có zùng xèng ý banthí cho nôngphu không, thì Zì không canthiệp.

Dơngiản vì, Zì không có tráchnhiệm mý sự nghèo của nôngphu, chứ giáohội thì có. Việc nào ra việc dó.

Asinerum Project Commander said... (160)

Ref: Meomeo (156)

Bọn Pháp Nhợn (cả Yphanho, Bùdàonho) di bấtcứ dâu cũng phải xây nhàchúa trước.

Tại Pháp, Ý, hay Hynhạp, có vôvàn những nhàchúa {chapel} bé như tí, nhẽ chỉ dủ chỗ cho 2-3 batoong, mà thâmniên cũng vài trăm mùa.

Nhàchúa Sapa hoànthành trước cả khi có quyhoạch thịtrấn Sapa.

Nhàchúa Bavi thì nằm giữa rừng già, phụcvụ nhõn 10 giadình Bương.

Mấy ông dó dều là nhàchúa zo bọn Pháp Nhợn zựng tại Giùn.

Thiên cơ said... (161)

Ref: Asinerum Project Commander (158)

Đúng vậy, thưa Zì Zùn.

Anh đồng ý quan điểm của anh Darwin rằng sinh vật có thể biến đổi đặng thích nghi với ngoại cảnh.

Cái anh không ưng ở chỗ là anh Darwin cố tìm cách chứng minh mắt xích đầu tiên của chuỗi tiến hóa. Anh ý bí quá nên bịa ra luôn concept "cái ao ấm áp" aka little warm pond. Đại loại, theo darwin thì nhờ quá trình ngẫu nhiên xảy ra trong cái ao ấm áp, mà giới vô sinh tại một thời điểm nào đó đột nhiên trở nên hữu sinh, hehe.

Ở thế kỷ 20, nhiều học giả danh tiếng đã thử tính xác suất để có thể tạo ra sự sống hoàn toàn ngẫu nhiên. Trong đó có phép tính trứ danh của toán gia và thiên văn gia Sir Fred Hoyle, xác suất xảy ra hehe là 1/ 10^40000. Yes you read it right : 1/ 10^40000.

Trích wiki:
Published in his 1982/1984 books Evolution from Space (co-authored with Chandra Wickramasinghe), Hoyle calculated that the chance of obtaining the required set of enzymes for even the simplest living cell without panspermia was one in 10^40000.

Theo Sir Fred Hoyle, xác suất hình thành sự sống hoàn toàn ngẫu nhiên hoang đường như anh mù quay được khối rubik.

Meomeo said... (163)

Ko Zì ơi, ở Pháp cứ đưa donate dù dưới hình thức nào cũng được giảm thuế cả.
Các anh tỉ phú ủng hộ việc xây nhà thờ bằng cách đưa xèng cho Fondation du Patrimoine (tổ chức di sản Pháp)
Tổ chức này thực hiện việc xây dựng, tái thiết lại nhà thờ.
Với doanh nghiệp em ko rõ mức độ được giảm thuế là bao nhiêu phần trăm, còn đối với tư nhân như nhà em được giảm đi 60% trên tổng số tiền donate vào thuế thu nhập.
Đây ko là lần đầu tiên nhà em làm donate cho tổ chức di sản này. Có lần ủng hộ 100€ cho việc bảo dưỡng 1 nhà thờ nhỏ ở 1 làng, thuế thu nhập giảm đi 60€. Một lần ủng hộ cho việc duy trì cái tàu chạy bằng hơi nước vùng em cũng tầm 150€ gì đó, cũng được trừ vào thuế.
Lần này donate 200€ cho Notre Dame thì khi nào khai thu nhập, nếu mình khai donate sẽ được trừ đi 60% thôi

Ngay sau khi một số bần lông kêu ầm lên, các anh tỉ phú tuyên bố luôn là tiền các anh ủng hộ cho Notre Dame sẽ ko bị trừ vào thuế. Nhưng anh chủ tập đoàn LVMH cũng nói trong cuộc họp báo rằng ở nước này, khi người ta donate, bị chửi cho sấp mẹ mặt, trong khi anh làm ở nước khác lại được ngợi ca.

Asinerum Project Commander said... (165)

Bọn nôngphu Pháp Nhợn này, chúng ăn-không nhiều quá, nên giờ chúng nghĩ bọn nào giàu cũng phải mặcnhiên tặng chúng xèng.

DCM quân tảkhuynh chómá. Chúng làm hỏng mẹ nước Pháp của Zì.

Asinerum Project Commander said... (166)

Lễ báptêm rửa-tội cho hàinhi Bương giờ dơngiản lắm.

Chỉ cần cha-xứ, papa hoặc mama hàinhi, thêm một anh dỡ-dầu. Thủtục nhõn 15 phút.

MicroTri said... (167)

Ref: Đòi Đủ Thứ (147)

He cô Đòi Đ Thử, cuộcđời và sự nghiệp vĩ đại của Zì theo Mỗ hiểu đơn giản như vậy: To - Teo - Tèo, hiện nay đang ở cuối giai đoạn 2 rùi.

Xoong Thủng said... (168)

Ref: Asinerum Project Commander (166)

Ở các miền quê Giùn lễ rửa tội cho các anh hài nhi cũng đơn giản vậy thôi Zì. Thường thì có thêm mặt vài người trong gia đình.

Hôm nay, thứ 7 tuần thánh tại giáo xứ chúng anh cũng làm lễ rửa tội cho các tân tòng. Trong đó có 1 con đồng khóa với anh nhưng con cỏn chờ chọn đúng dịp này mới làm lễ rửa tội cho he he ý nghĩa hơn.

Anh thì đéo thế, Chúa nhận anh làm con là anh phải làm luôn và ngay.

Asinerum Project Commander said... (169)

Bọn vôthần khắm déo chịu dược.

Dcm, thuyết big-bang của chúng, thì khác mẹ gì genesis của thiênchúa hehe. Chúng mặcnhiên tin big-bang, và déo quantâm dến thứ có trước big-bang là gì (thực ra, dó là thiênchúa, cơmà chúng phủnhận Ngài).

Trong khi dó, chúng cứ chấtvấn chúng Zì rằng, ai dã sinh ra thiênchúa.

Dã là thiênchúa, thì làm gì có ai sinh ra, như big-bang của chúng cô dó, bọn Zòi Bọ vôthần ạ.

Chúng Zì luôn coi rằng, thiênchúa luôn "có trước vôcùng và dờidời chẳng cùng", là Alpha và Omega. Dơngiản vậy thoy. Chúng Zì déo cần giảithích, nên chả baogiờ bănkhoăn chuyện ai là mama của thiênchúa.

Còn chúng cô, zù déo biết ai là mama của big-bang, nhưng lại cứ thích chấtvấn ai là mama của thiênchúa. Ngu déo gì mà khôn vậy?

Mọi vấndề khoahọc, nếu bìnhthường thì không sao, cơmà cứ dộng mò dến tậncùng {infinity}, zù âm-vôcùng hay zương-vôcùng, thì déo có cách nào giảiluận dược, nếu không gọi tên thiênchúa hehe.

Chảzụ, bọn vôthần xưa nói, nguyêntử là phầntử vậtchất nhỏ nhất. Vậy trong nguyêntử là cáy déo gì? Nó không là vậtchất, hay sao? Tại sao nó lại không chia dược thành 2 phần nữa?

Vậy là sau một thờigian zất zài, chúng lại nói, déo, nguyêntử chưa nhỏ nhất, mà electron (chúng kêu là hạt-nguyêntử hihihi) sẽ nhỏ hơn. Giờ chúng déo zám bảo electron là nhỏ nhất nữa, vì chúng ngại zằng, dến một mùa nàodó, chúng lại tìm ra thứ còn nhỏ hơn hạt-nguyêntử.

Vãi cả cứt mý khoahọc Tom Buồi. Làm gì thì cứ làm, muốn nói gì cứ nói, kểcả nói nguyêntử là nhỏ nhất, nhưng dừng phủnhận thiênchúa, nghe chưa.

Tươngtự mý các em nguyêntử siêu-bé (aka dộng dến âm-vôcùng), bọn vôthần cũng nói, chị vũtrụ là nhớn nhất (aka dộng dến zương-vôcùng). Okay, thế phía ngoài vũtrụ là cáy déo gì? Dâu là rìa vũtrụ?

God knows hehe.

Zĩnhiên, bọn vôthần cũng là một sángtạo của thiênchúa. Chúng tồntại dặng nhânzân nom tỏ rằng, thiênchúa có khảnăng tạo ra mọi thứ mọi loài, gồm cả những thứ những loài không thừanhận Ngài.

Ngoài ra, trong hànhtrình phủnhận thiênchúa, thì bọn vôthần cũng có khảnăng mang lại không ít lợinhuận. Zì xin cámơn chúng anh, nhưng Zì cũng chửi dịt con mẹ chúng anh, quân vôthần nỏ-mùm hehe.

Muối Đất said... (170)

Ref: Mã Thị (146)

Cồng trên anh đã nói sơ - trình anh có cái buồi ấy mà nói sâu về Kinh Thánh muôn phần bất hủ vạn vạn tuế.
Vậy đọc Kinh Thánh Cựu Ước, Từ Adam-Eva rồi anh Cain thịt anh Aben... etc các cô nên hiểu đó là các thông điệp đức tin từ Chúa. Những biến cố, sự việc trọng đại mà Chúa làm đã được các tổ phụ lưu truyền lại rất lâu qua audio rồi sau thành chữ viết. Những hình ảnh sự kiện xảy ra trong đó có thể zất nhanh, liên tọi, nhưng thực tế, không gian, thời gian từ sự này đến sự kia có thể trăm năm hay ngàn năm.
Rồi các cô sẽ đặt thêm vạn vạn câu hỏi như bọn vô thần hay cánh tả đã và đang làm với Trump idol của anh thì Kinh Thánh sao trả lời hết đc?
Các cô nên nhớ bên trên anh đã nói, Kinh Thánh không phải là khoa học sử, không phải sinh hoá hay vật lý nên nó k làm nhiệm vụ của những món kia.
Vai trò, nhiệm vụ chủ đạo của Kinh Thánh là lưu truyền, giữ gìn Lời Chúa. Qua đó đặng giúp ông người có cơ nhận biết Chúa là Cha và biết Chúa đã yêu chúng cô như thế nào. Khi nom Cựu Ước các cô hãy nom và nghĩ đến hình ảnh ẩn dụ và hãy tập trung vào các thông điệp về đức tin trong đó là chính yếu nghe chưa.
Trong trình thuật tạo dựng bảy ngày, các cô thấy, đó là 7 giai đoạn dài đằng đẵng. Mãi ngày thứ ba Chúa mới dựng anh mật trời, vậy chứ chưa có mặt trời thì 2 ngày đầu tính sao? Tạng những câu hỏi như này mà soi chiếu thì các cô sẽ bí lối và lại hoang mang, vì nó là sự chất vấn của các ông khỉ độ mắt thịt trần như trụi mà thôi.

Asinerum Project Commander said... (171)

Trong quả video này (chữ Giùn cho bọn déo nom dược chữ Mẽo) thì các anh Bương phán rõ rằng, dã có những bằngchứng xácthực zìa sự thíchnghi {adaptation} và sự dazạng sinhhọc {biodiversity}, nhưng sự-tiếnhóa {evolution} là tuyệtdối chưa baogiờ dược thấy trong tựnhiên.



Tiểu Mỡ said... (172)

Ref: Muối Đất (139)

Anh nhắc tôi mới nhớ, giáo xứ chúng tôi thường quyên góp tiền cho Trại Phong bến Sắn Bình Dương và 1 trại nữa ở Komtum

Có rất nhiều bệnh giai đoạn trầm trọng ít khả năng tư chăm sóc bản thân.

Đặc biệt hơn trong số đó có không ít người vô thần xin nương tựa nhà Chúa, nhận giúp đỡ, chăm sóc từ các Sơ.

Rồi Cuối đời họ cũng xin làm phép rửa tội để được con Chúa với vô vàn sự ăn năn thống hối vì khi sống đã chối bỏ và buông lời xúc phạm Người .

***MỘT PHỤ NỮ ĐƯỢC CHỮA LÀNH NHỜ SỜ VÀO ÁO CHÚA GIÊ-SU

rên đường đến nhà Giai-ru, Chúa Giê-su gặp một trường hợp đầy thương cảm khác. Nhiều người đi theo ngài đang háo hức, họ thắc mắc không biết mình sẽ được thấy ngài làm một phép lạ khác hay không. Tuy nhiên, có một phụ nữ trong đám đông đang nghĩ đến căn bệnh trầm trọng của mình.

Trong 12 năm ròng rã, người phụ nữ Do Thái này phải chịu khổ vì chứng bệnh rong huyết. Bà đã chạy chữa nhiều thầy thuốc và tốn hết tiền của nhưng chẳng ích gì. Trái lại, bệnh của bà "còn nặng hơn".—Mác 5:26.

Hẳn bạn hiểu rằng căn bệnh này không chỉ khiến bà ốm yếu mà còn phải chịu nhiều tủi hổ. Người ta thường e ngại nói về bệnh này. Hơn nữa, theo Luật pháp Môi-se, một phụ nữ bị ra huyết sẽ bị xem là ô uế và không thích hợp để tham gia hoạt động thờ phượng. Bất kỳ ai đụng đến người đó hoặc áo quần dính huyết của người đó đều phải tắm rửa và bị ô uế đến chiều tối.—Lê-vi 15:25-27.

Người phụ nữ này đã "nghe nói về Chúa Giê-su" nên đi tìm ngài. Vì ở trong tình trạng ô uế, bà phải len lỏi đi qua đám đông một cách kín đáo và tự nhủ: "Mình chỉ cần sờ vào áo ngoài của ngài là được lành bệnh". Khi vừa sờ vào tua áo ngài, bà lập tức cảm nhận huyết cầm lại! Bà đã "được chữa lành khỏi căn bệnh khổ sở đó".—Mác 5:27-29.

Chúa Giê-su liền hỏi: "Ai vừa chạm vào tôi?". Bạn nghĩ người phụ nữ cảm thấy thế nào khi nghe câu hỏi đó? Phi-e-rơ tỏ ý trách Chúa Giê-su khi nói: "Dân chúng đang vây quanh và chen lấn Thầy đó". Vậy tại sao ngài lại hỏi: "Ai vừa chạm vào tôi?" Chúa Giê-su giải thích: "Có người chạm vào tôi vì tôi biết có lực ra khỏi tôi" (Lu-ca 8:45, 46). Thật vậy, việc chữa lành cho bà đã làm tiêu hao sinh lực của Chúa Giê-su.

Thấy hành động của mình đã bị lộ, người phụ nữ sợ hãi và run rẩy sấp mình trước mặt Chúa Giê-su. Trước đám đông, bà nói thật về căn bệnh của mình cũng như việc vừa được chữa lành. Chúa Giê-su nhân từ an ủi bà: "Con gái ơi, đức tin của con đã chữa lành con. Hãy ra về bình an và khỏe mạnh, không phải chịu căn bệnh khổ sở này nữa".—Mác 5:34.



Nguon
web nhan chung Gie ho va

Muối Đất said... (173)

Ref: Asinerum Project Commander (169)

Chả cần nói đéo đâu xa, các tiên đề anh Óc cờ lik thoai. DCM khoa học bắt các tín đồ khoa của nó tin mà đéo cần chứng minh. Hiện nay nhiều tiên đề trong đó lại có thể đéo đúng nữa he he...nhưng bọn vô thần ngậm như tăm, có mắt như mù, có tai như điếc.
Hay anh Darwin, việc ngâm cứu tìm tòi đặt giả thiết là quyền Chúa ban cho các anh, tôi k phiền. Nhưng cái DCM, bọn vô thần, cánh tả, duy lý... vớ được nó như Minhzauzai vớ đc luận cương vắn tắt của Lê zâu, cứu cánh của chúng. Rồi biến nó, núp và nó, và nhân danh nó để đầu độc trần gian, đau nhất là nó lại zất thành công với cả nhiều con Chúa. Dcm điên quắt buồi.
Trên con Bay sml hỏi các trường dòng hay hệ thống các trường do Giáo Hội quản lý học Darwin ntn? Anh nói luôn: các trường đó học về nó hoàn toàn nghiêm túc và kỹ lưỡng, rất khách quan và sâu như sắc. Chúng cô địt bật lại được đâu lũ vô thần hời hợt và hới mưng ạ. Chính vì thế nên họ đặt nó đúng vị trí, đéo hoang tưởng, đéo khuếch đại, và đéo tin nghe chưa.
Từ đầu cho đến giờ Giáo Hội luôn và kiên định gọi nó là giả thuyểt tiến hoad chứ not học thuyết các oing khỉ đột ạ. Chỉ sau Darwin 7 mùa, nếu Darwin còn sống mà đọc được các công trình của Menden sư phụ anh thì chắc con ấy sẽ huỷ bỏ giả thiết của con.
Ngừng cồng he he nhưng còn chán mới hết cái Dcm ha ha ha

Asinerum Project Commander said... (174)

Ref: Thiên cơ (161)

Dặng chúng cô biết dược, con số 1/10^40,000 (dọc là "một phần 10 mũ 40 ngàn") nhỏ như nào, thì chúng cô cần biết con số 10^40,000 nhớn như nào.

Trừ trong ngành toán, thì nhângian déo baogiờ dụng dến con số nào to như thế.

Con 10^80 (dọc là "10 mũ 80") là tổngcộng số nguyêntử của toànthảy vậtchất trong toànbộ vũtrụ của chúng cô. Tuynhiên con này chưa to.

Con số nhớn nhất cothe dược zùng trong thựctế, là con 1...0 aka con 1 kéo theo sau 100 ông zero liền, aka 10^100. Con này mang quả tên zất hànlâm là "googol" hehe batoong nom quen không ta?

Chúng cô doán dúng gòy, thằng Gúc dã chôm tên ý làm tên mình. Nó hàm ý, dcm, Gúc là anh bự nhất trầngian.

Cơmà zù chúng cô có phình vũtrụ của chúng cô to lên "Gúc" lần, gòy nhồi mẹ vào vũtrụ khủnglù này các ông nguyêntử nằm zính nhau, thì số nguyêntử ý cũng chả bằng cái lông bẹn của ông 10^40,000.

Hà Mã said... (175)
This comment has been removed by the author.
Hà Mã said... (176)

Khóa mùm 12 mùa, tội bấtlương

Asinerum Project Commander said... (177)

Ref: Hà Mã (176)

Dịt mẹ con Lợn.

Khoahọc mý tônggiáo thì liênquan Cặc gì dến nhau?

Khoahọc lo phần Xác. Tônggiáo lo phần Hồn. Cáy gì Xác không zùng dược, thì phải nhờ dến Hồn. Mà Hồn cũng déo zùng dược, thì cút lên Nóc Tủ.

Con Lợn.

Asinerum Project Commander said... (178)

Mà dịt mẹ bọn vôthần này. Ở xứ này, có con nào dem Khoahọc dến cho chúng cô nhiều hơn Zì?

Dcm từ văn-sử-dịa, dến toán-lý-hóa, từ thiênvăn dến côngnghệ, từ kinhtài dến phápluật, từ âmnhạc dến thểthao, từ vậntải dến xâyzựng.. Có cáy gì mà Zì chưa tảy não cho chúng cô?

Ngồi dó mà tuyêntruyền khoahọc bằng Mùm, bọn chómá bấtlương.

Muối Đất said... (179)

Ref: Hà Mã (176)

Con này làm anh nhớ đến câu chuyện có thât nhé DCM con đầu bò.
DCM chúng cô đã ngu khoa học nhưng lại tôn sùng nó và cậy nhờ nó dù chúng cô đéo tỏ, những nhà khoa học thực thụ thì lại tôn thờ Chúa. Anh cho cô 2 câu chuyên có thật không nhằm làm cô mở mắt, vì mắt lồn cô có mở được buồi trừ Chúa mở cho. Nhưng để các Bựa đọc thêm cho an bình và hy vọng. Trước Bựa gộc thì con Hà Mã cũng như cậu sinh viên dưới đây mà thôi, ngậm mõm lại, vui lòng.
Trên tuyến xe lửa đi Paris, có một sinh viên trẻ ngồi cạnh một cụ già. Chỉ ít phút sau khi đoàn tàu chuyển bánh, cụ rút trong túi áo ra một cỗ tràng hạt và chìm đắm trong cầu nguyện. Người sinh viên quan sát cụ già với vẻ bực bội. Sau một hồi lâu,xem chừng không thể nào chịu nổi, anh ta mạnh dạn lên tiếng :
- Thưa Ông, Ông còn vẫn tin vào những chuyện nhảm nhí thế à ?".
Cụ già thản nhiên trả lời :
- Đúng vậy, tôi vẫn tin. Còn cậu, cậu không tin sao ?
Người thanh niên xấc xược trả lời :
- Lúc nhỏ tôi có tin, nhưng bây giờ làm sao tôi có thể tin vào những chuyện nhảm nhí ấy được, bởi vì khoa học đã mở mắt cho tôi. Ông cứ tin tôi đi và hãy học hỏi những khám phá mới của khoa học, rồi ông sẽ thấy rằng những gì ông tin từ trước đến nay đều là những chuyện nhảm nhí hết.
Cụ già nhỏ nhẹ hỏi người sinh viên :
- Cậu vừa nói về những khám phá mới của khoa học, liệu cậu có thể giúp tôi hiểu được chúng không ?
Người sinh viên nhanh nhẩu trả lời :
- Ông cứ cho tôi địa chỉ, tôi sẽ gởi sách vở đến cho Ông, rồi ông sẽ say mê đi vào thế giới phong phú của khoa học cho mà xem.
Cụ già từ từ rút trong túi ra một tấm danh thiếp và trao cho người sinh viên. Đọc qua tấm danh thiếp, người sinh viên bỗng xấu hổ đến tái mặt và lặng lẽ rời sang toa khác. Bởi vì trên tấm danh thiếp ấy có ghi :"Louis Pasteur, viện nghiên cứu khoa học Paris".

Muối Đất said... (180)

Ref: Hà Mã (176)

Anh đồ rằng, con Mã còn địt được phép so với thằng sinh viên xấc xược kia, vì cậu ta vẫn còn biết tái mặt và xấu hổ chứ lũ vô lại như cô, dcm làm lồn gì có dây thần kinh xấu hổ.
Louis Pasteur, nhà bác học người Pháp sống thế kỷ 19, cha đẻ của lý thuyết lên men, vi khuẩn và vaccin trừ bệnh chó dại. Khi Ông mất, chính phủ Pháp tổ chức quốc tang và trên đường linh cữu ông đi qua, từng đám người quì xuống chan hoà nước mắt. Trong lịch sử, ít có nhà bác học nào mà nhân loại tỏ lòng biết ơn sâu sắc như thế. Vậy mà nhà bác học vĩ đại này đã say mê tràng hạt mân côi.
Con Mã xem, DCM nền khoa học xứ sở này anh và giới nào đã xây dựng nhiều nhất? chắc +quân các cô hả con điêng? Chứng kiến +quân xây đi, sản phẩm "ưu việt nhất" của nó hiện nay 7 phần ngợm 1 phần người và 2 phần chó má. Mà cô là sản phẩm đó chứ cãi đéo gì.

Muối Đất said... (181)

Ref: Muối Đất (179)

Câu chuyên thứ 2 đây nhé dcm lũ ếch vô lại thờ Khoa Học và chủ nghĩa duy lý.
Người ta kể rằng trên một chuyến tàu lửa từ Paris về Lộ Đức, một sinh viên hỏi cụ già ngồi bên cạnh đang lần hạt rằng :

- Thưa cụ, chắc cụ biết ông Pascal chứ ?

- Có, ông này thì tôi biết, biết rõ là đàng khác.

- Đã đến thời duy lý của Pascal rồi mà cụ còn lần hạt nữa sao ?

- Thế cậu đã gặp Pascal lần nào chưa ?

- Dạ, thưa cụ chưa ạ.

- Thế thì tôi là Pascal,người đang nói chuyện với cậu đây.

(Blaise Pascal là khoa học gia, đồng thời là triết gia người Pháp thế kỷ 17).

Muối Đất said... (182)

Còn Bác học André-Marie Ampère, nhà vật lý người Pháp thế kỷ 18-19, người đã sáng lập ra môn điện từ học, ngồi trong nhà thờ, miệng lâm râm lần hạt trước sự ngỡ ngàng của bao nhiêu người. Ông là người đã phát minh ra cách tính cường độ của dòng điện gọi là ampère . Chính nhà văn Ozanam, người đã thấy Ampère lần hạt và ông ngượng nghịu quỳ xuống bắt chước, sau này đã thường nói với mọi người : "Tràng hạt của ông Ampère đã ảnh hưởng mạnh vào đời tôi hơn tất cả những cuốn sách đạo và bài giảng."
Đã qua rồi cái nhìn về thời thượng cổ, lúc mà sự sợ sệt được coi là nguyên nhân của tôn giáo. Những phương thuật hồi đầu có thể là huyền hoặc mê tín, sau lại dần dần đưa tới thiên văn học, hoá học, y học...và biến thành khoa học. Các nhà bác học xưa nhìn thấy vũ trụ đầy những thần linh, để người thời nay nối bước, dõi theo khoa học, đi tới việc thờ phượng một Chúa Tể vũ trụ muôn loài. Tôn giáo không phản khoa học, ngược lại còn dẫn đến khoa học. Trong quá khứ dĩ nhiên có những trì trệ, lầm lỗi, nhưng đâu phải chỉ do tôn giáo.Văn minh tuỳ thuộc cuộc sống và con người, ai chẳng có lúc sai lầm, chậm chạp; Cuộc sống nào đâu mãi thuận buồm xuôi gió? Thái độ và niềm tin của những nhà bác học hữu thần chân chính thật làm cho chúng ta xúc động, cảm suy.

Muối Đất said... (183)

Trang mạng "Creation-Evolution Headlines" viết về ông với những lời mở đầu hùng hồn sau đây:

Nhà khoa học nào đóng góp nhiều nhất vào việc cứu sống con người? Ai được ca ngợi là nhà sinh học vĩ đại nhất của mọi thời đại? Ai đã tạo ra cuộc cách mạng trong y học và sức khỏe công cộng? Đó là Louis Pasteur – một người Công giáo tin vào Thuyết Sáng tạo. Để dẹp bỏ ý nghĩ cho rằng đức tin vào Chúa bất lợi cho khoa học, bạn hãy lắng nghe tuyên bố của nhà khoa học vĩ đại này: "Càng nghiên cứu tự nhiên tôi càng sững sờ ngạc nhiên trước công trình của Đấng Sáng Tạo"

Trang Access Excellence viết những lời tương tự: Nếu phải lựa chọn một danh sách những ân nhân vĩ đại nhất của nhân loại, Louis Pasteur phải đứng đầu danh sách đó.

Muối Đất said... (184)

Ref: Asinerum Project Commander (177)

Có liên quan chứ con Zì, nhưng là liên quan tích cực chứ đéo phải cho má như góc nhìn của Hà Mã. Mối liên lên thuộc chứ k bình đẳng. KH lệ thuộc, tìm hiểu và công tác với tạo dựng.
Thiên Chúa sáng tạo - còn khoa học đi tìm lời giải thích bé tý teo k bằng hạt cát trong sa mạc các công trình sáng tạo của Chúa.
Vậy chúng cô nên nhớ và nhớ thật kỹ, Khoa học đi trả lời và tý teo cộng tác với Chúa chứ có buồi ấy mà sáng tạo. Các cô nên đọc thêm về cách nhìn của em Francis Colin - người giả mã gen ông người, TS sinh-hóa trong "Language of GOD" nhé.

Cố mà ghi nhớ câu nói bất hủ của chính Pasteur:

"Một chút khoa học sẽ gạt bỏ Chúa, giầu khoa học sẽ quay về với Chúa"
(Un peu de science éloigne de Dieu, eaucoup de science y ramène).

Not Giùn Any More said... (185)

Ref: Asinerum Project Commander (178)

Zì kínhyêu hãy hạhoả, hỡiôi. Mặc xác quân vôthần giảcầy. Giảithích cho chúng, khác gì bắt ông lợn thổi saxophone.

Hà Mã said... (186)

Khóa mùm 12 mùa, tội bấtlương

Muối Đất said... (187)

Dành cho các con Chúa đọc thích tìm hiểu về các thánh tích còn đang được lưu trữ kháp nơi nơi.
Những thánh tích này Giáo Hội không buộc phải ntin cũng như không khẳng đinh hay phủ định định chúng, nhưng đều được các Hoàng đế, vua chúa và các quốc gia, các nhà thờ, bảo tàng gìn giữ và bảo vệ hơn cả châu báu nhé các cô.
https://www.facebook.com/nhathochinhtoahanoi/photos/pcb.643212336130344/643212046130373/?type=3&theater

pe^te^211 said... (188)

Zì bím hồng với cô Đầu Đất (nick cũ có phải?), chưởi chết cụ lũ Vo thần mùm loe sướng tai anh quá há há.

pe^te^211 said... (189)

Cô Muối Đất nick cũ là đầu đất thì nhận lời chào từ anh nhé, cố nhân.

Btw cô Cương công bằng hơn có phải con cha Chù thối khắm ngày xưa không, đặng để anh chửi cô. Không phải thì cho anh xin lỗi.

Vợ Đánh said... (190)

Khoa học vẫn đang cố tìm tòi lý giải sự hình thành của vũ trụ. Trong đó có học thuyết zìa một lọai hạt nguyên tử cơ bản hông có khối lượng (chứ hông phải khối lượng siêu bé âm 1 mũ 40k của bé Lủng nhé). Khoa học gọi hạt này là hạt Higgs hay 'hạt của Chúa'

Tuy 'hạt của Chúa' hông có khối lượng, lơ lửng nhưng nó lại tạo ra khối lượng và động năng cho hạt khác khi đi qua nó, nôm na nhờ đó mà các hạt phân tử khác mới có thể kết hợp phản ứng để tạo ra không khí, nước.... tạo za sự sống

Vì tính chất kỳ lạ hông tưởng nài mà giới khoa học gọi là 'hạt của Chúa'

Và mới đây khoa học đã chứng minh có tồn tại hạt của Chúa với xác suất đúng 99.999% cụ tỉ mời gúc.

Hạt Higgs được tìm thấy khi giới khoa học cho phân rã nguyên tử với khối lượng siêu bé nhứt (có thể đạt âm 1 mũ trời ơi nào đó hehe) tức tạo ra một vụ nổ bigbang quy mô.... phòng thí nghiệm.

Còn hạt Higgs hình thành nên vũ trụ bắt nguồn từ đâu za thì khoa học bó tay, ít nhứt đến thời điểm hiện tại, nhẽ chỉ có Chúa biết.

Gia Ngua said... (191)

Ref: Vợ Đánh (190)

Mấy cái giả thuyết về Bigbabg hay Higg hay cô a xéc va...tôi đọc chả thấy có tí tẹo thuyết phục nào. Lại đi vào lẩn quẩn Các cái ấy từ đâu ra. Chỉ có thừa nhận Thiên Chúa là 1 thực thể phi vật chất có trước đời đời thì mới giải thích nổi nguồn gốc Vũ trụ.

Muối Đất said... (192)

Ref: Meomeo (153)

Lý do con quậy quá khó rửa tội rồi em lại chờ của em Meo xinh đẹp viện ra anh nghe yếu như sệu. Anh cho zằng em Meo và Chó của em chưa dành cho việc rửa tôi này sự quan tâm xứng đáng
với đúng cái nó phải đươc mà thôi.
Việc đấu tranh của nhóm "tự do cực tả" nhân danh "nhân quyền và bình đằng" đã đưa đến những vấn nạn thái quá, biến dạng các chuẩn mực, thiên chức của Tạo dựng và trầm trọng hóa những điều tốt đẹp trong đó chính là "rửa tội" cho con Chúa khi mô?!
Các anh ấy lập luận zằng: cứ để các hainhi trưởng thành zồi các anh ấy tự quyết định, nên hoặc không nên con Chúa là quyền minh nhiên của anh ấy ơ kìa...quá đúng.
Vâng nó đúng từ góc nhìn "xôi thịt" của ông người theo chiều từ dưới lên. Tức đức tin chả quan trọng đéo gì cho lắm, là món fast food, giống cây ngắn ngày khi cần có ngay, có phỏng?
Em Meo xinh ơi, nghĩ như thế về "vật chất" là ok chứ về tinh thần, về mặt thiêng liêng là không ổn. Đức tin nó như đạo đức và nhân cách. Không thể một sớm, một chiều, không thể để các hài nhi tự do như loài cây hoang dại rồi hôm nào đó hài nhi thích, có thể phút chốc biến nó thành Bonsai, Ô-Liu, hay cây nho cao quý được sao?
Nhiệm vụ của các Pama như chúng ta là phải chuẩn bị và uốn nắn, phải hướng dẫn, ươm trồng và dưỡng dục các em ấy từ bé như tý theo những chuẩn mực cả hữu hình và vô hình cao quý nhất.
Rửa tội chả có chi khó, nhoáng cái là xong.
Cứ giả sử k có Chúa, con cô đâu thiệt thòi chi ai? Nhưng Chúa có thật thì hainhi từ đó đã "nên con Chúa", Chúa sẽ quan phòng con em cách riêng đầy thắm thiết. Thiên thần bản mệnh, Thánh quan thầy của hainhi mà em nhận cho con sẽ bên con luôn mãi. Ngay cả khi em và Chó nhà em không thể take care em ấy thì đã có Chúa coi sóc.
Em nghĩ coi, chơi ván bài mà đen đủi nhất em chả mất gì, nhưng nếu được em được cả Las Vegas em có chơi không?
Hỏi cũng là giả nhời. Mong em quan tâm và dành chút time sớm nhất co thể cho con những điều đẹp nhất.
Em là tinh bông, anh mong em tiếp tục tỏa sáng.

Gia Ngua said... (193)

Tôi tin có Thiên Chúa. Nhưng lại tin Thiên chúa ko có hình hài như các tôn giáo mô tả. Và cũng nghĩ Kinh Thánh hay kinh Coran... không do Thiên Chúa mặc khải viết nên mà chỉ là những ý niệm của người xưa viết và mô phỏng lại. Thiên chúa thực chất không cần chúng ta biết và kính sợ người vì chúng ta cũng chỉ như con vi khuẩn thôi.

Muối Đất said... (194)

Ref: pe^te^211 (189)

Zì bắt à quên khuyên anh nội cồng 2 mùa liền, giờ mới dám quăng bom.
Muối đất là Muối thôi cô. Đã hưởng và thay đổi nhiều từ Quán, nên cũng thấy có trách nhiệm quăng bom cho quán thêm phần vui vẻ đặc góp vui cùng các VIP(Bựa gộc) của quán thêm vài trống canh.
Xin chào tân nhân he he he ...

Muối Đất said... (195)

Ref: Gia Ngua (193)

Ngựa hói anh hỏi câu này.
Cô tin có Chúa, vậy đặng Chúa yêu cô, tất nhiên. Sao Chúa ghét chúng cô cho được?!
Vậy cô có cho và mong Chúa chứng minh, tỏ ra là Chúa hiểu và yêu cô không?

Asinerum Project Commander said... (196)

Ref: Muối Đất (192)

Zì giảng zìa vấndề này nhiều lần gòy và không muốn nhắc lại nữa. Cơmà chúng cô cứ mần Zì trằntrọc hoài.

Chúa không là gái, dặng chúng cô quyết yêu hay chỉ làm bạn.

Dứctin không là thịt-bò, dặng chúng cô chọn cắn hay không.

Giáohội không là tiệm-nhảy, dặng chúng cô thích thamgia thì vào, mà chưa thích thì di qua.

Khi chúng cô còn dắndo tínhtoán, nghĩa là Zuyên chưa dến. Hãy cứ sống thoảimái và bằnglòng mý những thứ mình có. Gồng làm gì.

Vôthần mà ngoanngoãn, sao không dược?

Zì có yêucầu chúng cô hữuthần dâu. Zì chỉ chửi những con Giùn vôlại giảzanh vôthần. Chúng cô theo Bụt cũng dược, mà theo Hòy cũng chả sao, vôthần cũng tốt. Chỉ mong chúng cô dừng vôlại.

Gia Ngua said... (197)

@Muối Đất. Tôi tin có Chúa tạo ra mọi vật. Nhưng lại nghĩ Chúa ko yêu thương cũng k thù ghét đại khái đéo quan tâm gì tới mọi sự. Vì mọi sự quá nhỏ bé so với người. Do đó chiến tranh hay nạn dịch hay sự phát triển của khoa học cũng ko hề có bàn tay Chúa. Chúa chỉ tạo ra 1 trật tự lớn và mọi thứ nhỏ bé thì tự vận động.

Asinerum Project Commander said... (198)

Ref: Gia Ngua (193)

Con này lại vớvỉn gòy.

Nếu nói một Kinhsách nàodó zo một tácgiả nàodó biên, thì chỉ có bút và mực là của tácgiả ý thoy, chứ mọi thứ là của Chúa.

Dây là tíndiều gòy, dừng tranhcãi làm gì cả.

Chúng cô cơkhí quá, con Bò ạ. Dứctin tônggiáo không dongdếm dược dâu.

Khi chúng cô có Dứctin, chúng cô sẽ cảmnhận nó cách rất rõràng. Zì không môtả dược, nhưng dúng là vậy dó.

Gia Ngua said... (199)

Còn lâu lâu chúng ta thấy có phép lạ thì đó là thực thể ở chiều không gian thứ 4 tác động. Giống như chúng ta phun nước bọt xuống mặt phẳng của sinh vật thân dẹt đang sinh sống vậy. Hehe. Và thực thể ở KG 4 chiều kia thì cũng là tạo vật của Chúa.

Muối Đất said... (200)

Ref: Vợ Đánh (190)

Vợ Tẩn,
Cũng rùm beng lên thế thôi, như hồi ông vi khuẩn, đơn bào, hay ông nguyên tử rồi electron....chả khác đéo gì đâu. Khoa học tìm za một câu giả nhời (chưa chắc đúng) thì tự nhiên đối diện cả triệu câu khác khó gấp vạn lần. Chả hy vọng đéo gì với anh hạt Higg đâu. Anh cũng đọc, nhưng thấy nó he he sao sao ấy. DCM nếu anh ấy đúng thì xl cô, cái phải bỏ đi đầu tiên là định luật bảo toàn năng lượng à nha. Vì hạt Higg tự nó sản sinh năng lượng đấy đúng không cô?!
Cứ theo dõi và coi cho vui thôi. Còn tin thì he he ...cứ tin Chúa là cô sẽ thông tỏ và an tâm mọi sự.
Cái hạt Higg ấy nếu tồn tại thì nó có từ hồi Chúa tạo dựng chứ đéo phải giờ mói có. Giống y trang gen ông người mà thôi, 21 cặp nhiễm sắc thế ấy đã có từ Adam và đéo có biến dạng hay tiến hóa nhé lũ vô thần nhăng nhít hời hợt DCM.
Nên TS Francis Colin cậu anh nói: ADN là ngôn ngữ của Chúa có từ thuở tạo dựng, nhưng đến giờ ông người chúng con mới có thể đọc được loại ngôn ngữ tuyệt vời này. Câu này cậu "Răng xít cố lín"(Francis Colin) của anh soạn cho anh Bill Clinton đọc diễn văn tại căn phòng phía đông tòa bạch ốc khi công bố và họp báo vụ giải mã xong gen ông người nhé.
Đấy, khoa học chân chính phải thế các ông bò ạ. Có cái buồi ấy mà khoa học sáng tạo ra hạt higg hay ADN. Thậm chí KH phá hoại công trình tạo dựng của Chúa cũng đéo ít hơn cái nó cộng tác đâu các khỉ đột ạ.

No comments:

Post a Comment