ONLINE PHILANTHROPISM AND ORAL CHARITY: NHÂNTỪ GÚC VÀ TỪTHIỆN MỒM - P2

Tuesday, April 16, 2019





Asinerum Project Commander said... (201)

Chảzụ các sách Tân Ước toàn ghichép các sửtích liênquan dến Dức Jesus Christ.

Các sách ý dược chép bởi nhiều người. Tôngdồ có. Sửgia dộclập có. Nhà-nghiêncứu cũng có.

Các anh chép sách ý có sángtác gì dâu, mà chỉ tườngthuật.

Nộizung của sách chính là nhời Chúa. Chúng cô không tin thì thoy, chứ dừng bănkhoăn rằng, nhời dó là của anh biên sách. Kỳquặc lắm bọn con Bò ạ.

Gia Ngua said... (203)

@Zì Vì tôi nghĩ nếu Thiên chúa mặc khải thì k cần thiết phải quá nh người viết như vậy. Và hẳn sẽ có bọn giả mạo. Còn nếu nói mọi ý tưởng viết nên đều do Thiên chúa thì nhất trí thôi Dì. Vậy thì các tôn giáo khác họ tin vào học thuyết cua họ cũng là đúng theo ý chúa. Và cả bọn vô thần có tư tưởng đó cũng là do Chúa.

Asinerum Project Commander said... (204)

Ref: Gia Ngua (203)

Giờ vưỡn còn lăntăn à?

Cái gì trên dời này mà không là của Chúa, zo Chúa?

Anh Judas cũng là sảnphẩm của Chúa.

Cơmà chúng cô có nên theo-gương anh ý không?

Tómlại, chúng cô nhớn gòy, nói ít thoy, làm nhiều lên. Kinhsách dã chọnlọc suốt 2000 mùa, không còn chỗ cho chúng cô thắcmắc dâu.

Muốn thắcmắc, hãy làm nhà-nghiêncứu hay phảnbiện hay anti. Làm déo gì cũng dược, miễn chúng cô thích và có lợinhuận.

Gia Ngua said... (205)

Nếu mọi sự tất thảy là do Chúa tạo ra. Thì kinh phật hay kinh Coran cũng là do Chúa. Vô thần cũng thế và tất thảy cũng là con Chúa. Chúa của họ là Thích ca, ala hay Ngọc Hoàng...hay Không ai sất thì vẫn ok chứ.

Gia Ngua said... (206)

Tôi thích câu của Dì lần trc "Đức tin thì không có chỗ cho sự nghi ngờ". Do tôi vẫn thắc mắc nên tôi vẫn chưa có đc 1 đức tin.

Muối Đất said... (207)

Thôi, nay thứ bảy thánh thiêng, quăng bom rứa có nhẽ nhiều rồi. Zút về quê ăn thịt và máu Chúa thôi. Kẻo sa đà dcm mụ Zì khóa móm vì tội cuồng sy he he thì thiệt anh quá.
Ngựa Hói ơi.
Tin thì phó thác, đừng bắt Chúa theo chuẩn của cô, dcm nhất là cái chuẩn cơ khí nhé. Chúa quyền năng-hằng hữu. Chúa nói yêu cô, cô đéo tin, đòi Chúa chứng mình tình yêu đó. Chúa cho con một là Giê-su xuống mặc lấy xác phàm ông người, trở nên y chang ông Người trừ tội lỗi, chia sẻ, chữa lành, băng bó, thông pha, mở alo, khoan nhĩ và cả lắp lại hồn vào xác cho chúng cô, thế mà chúng cô vẫn đéo tin vẫn giết Ngài đéo áy náy DCM. Ngài đã đến, đã sống, đã yêu và đã chết cho các cô mà các cô địt tin nữa thì Zuyên các cô có nhẽ còn xa lắm, anh đồ zằng khi cô bị ung thư hay sắp hấp hối thì cô mõi tỏ được chăng?
Ông người hài hước vcl, ông muốn đúc Chúa theo ý ông, muốn Chúa yêu và hành xử tất tật phải theo ý ông. Nếu khác ý ông là ông sẵn sàng đéo tin và đám buồi vào Chúa. Ông không hề nghĩ lại tý:
- ông để Chúa yêu ông theo ý Chúa được không?
- ông để Chúa lo cho ông thao cách của Chúa được không?
- Ông để Chúa nói mới ông theo nhời của Chúa được không?
- ông để chưa ông theo phác đò của Chúa được không?
- ....
- và ông để Chúa cứu chuộc ông theo cách của Chúa có sao không?
Ông người thế đấy chúng cô ạ, ngoan cố và lì lợm, vong ân, bội nghĩa và xét đoán. Nếu Chúa không yêu và kiên trì có nhẽ 1 thiên thạch lạch quỹ đạo bắn vô thì Chúa đéo phải vất vả với chúng cô nữa.
Các cô nom bức tranh tạo dựng của bác Micelangeno trên trần nhà nguyện Sistina chưa: Ông Chúa dụng xong Adam, yêu quá bàn tay vúi lấy, cả người ngoài về phía Adam dù các thiên thần cố kéo Ngài đi. Nhưng he he ông người (Adam) thì lại thờ ơ, bất cần, lạnh nhạt và mệt mỏi....(nhớ nhìn bàn tay ấy) đéo thèm đáp lại "tình yêu thắm thiết kia". Bức tranh đó là một tổng luận thần học đấy đám con bò ạ. À ,mà bò thì thẩm thế địt nào được tranh đó nhể?!
Vện gọi về quê....
Hôm khác quăng bom tiếp kkkk

Gia Ngua said... (209)

"Muốn thắcmắc, hãy làm nhà-nghiêncứu hay phảnbiện hay anti. Làm déo gì cũng dược, miễn chúng cô thích và có lợinhuận"
Đồng ý với Dì. Tôi rãnh rỗi hơn 1 năm rồi mà lại đéo làm ra xu teng nào. Chán vkl. Thôi đi kiếm món gì đong xèng.

DEOBỊET said... (210)

@ Mã Thị : Theo Cựu-ước thì Chúa tạo loài người ( nam và nữ ) theo hình hài của Chúa vào ngày thứ 6 kể từ lúc tạo ra vạn vật vũ trụ. Còn Adam thì Chúa dùng đất sét nặng ra và phà hơi thở thành người sau ngày thứ 7. Không rỏ là ngày nào nhưng chắc chắn lá muộn hơn ngày thứ 6. Do vậy, Adam không phải là người đầu tiên. Không rỏ những người đầu tiên mà Chúa tạo ra có cùng một cách như cách tạo ra Adam không.
Có gì phức tạp đâu mà cô Muối Đất và Zì đánh võng. Cho dù riên câu trả lời của ZÌ cũng có là có thể phần nào trực diện.
Câu hỏi của cô và câu trả lời của anh có thể gây ra Chiến Tranh Thế Gíơi lần thứ 3, nên anh và các tinh bông Bương không dám phát ngôn nhiều.

Kyphong said... (211)

Về mặt nguyên tắc thì không lên tranh luận đúng sai với một tín đồ về đạo của họ, vì đó là Đức tin, hôm nay vui anh giảng chút cho các cô dưới cái nhìn lịch sử khách quan và có tính biện chứng về tôn giáo!

Như các đồng chí biết Phật giáo ra đời bởi Đức Tất Đạt Đa trước Công Giáo của Đức Jesus quãng hơn 600 năm.

Quá trình truyền Đạo của Tất Đạt Đa kéo dài khoảng 45 năm, còn của Jesus theo ghi nhận chi chưa tới mười năm.

Về mặt tư tưởng thì lượng kinh sách của Tất Đạt Đa có số lượng khổng lồ, bao trùm nhiều lĩnh vực thông qua trao đổi của ông với các đệ tử ngoài ra còn rất nhiều các đạo sỹ của các đạo giáo khác đã tu tập nhiều năm với các thắc mắc bao trùm về nhân sinh quan cho tới căn tính của vạn vật. Còn về Đức Jesus các đồng chí thấy nếu đọc Tân Ước thì tư tưởng của ngài thông qua các dụ ngôn giải quyết nỗi đau khổ và các quan hệ của con người thôi!

Còn tiếp...

Muối Đất said... (212)

Ref: Kyphong (211)

Kỳ Nhông ơi anh nghĩ như cô nên nhắc Đức Phật thôi, về Đức Jesu thì ngậm alo lại, vui lòng. Cô sủa về Ngài mới 3 câu mà đến 4 lỗi thì đừng đòi khái quát và khách quan dcm.

Kyphong said... (213)

Theo nghiên cứu của anh thì quãng hơn 200 năm sau khi Tất Đạt Đa mất thì tư tưởng và học thuyết của ông đã du nhập qua phía Tây, tới tận Hy Lạp, trên nhiều khía cạnh có sự tương đồng trên nhiều khía cạnh giữa Phật giáo và Công giáo.

Cái rõ nhất đó là Tứ Diệu Đế của Tất Đạt Đa và sự Buông bỏ cứu rỗi linh hồn ta của Jesus, và nhiều cái khác, các cái này các đồng chí tự nghiên cứu, he he!

Hiện nay trên thế giới hầu như các nhà vật lý lý thuyết và giới tinh hoa đều quay lại nghiên cứu tư tưởng của Tất Đạt Đa, cái này anh muốn vd cho sự kiến của cô Uýnh đó là vật chất hiện nay bọn anh gần đi đến đồng thuận là không có gì cả và được nhận biết bằng năng lượng, tức ko quan sát được nó mà chỉ nhận biết nó qua chỉ dấu năng lượng phát ra, cái này phù hợp với phương trình bất định của Hessenbert.

Và cái này phù hợp với lý thuyết Sắc Không- Không Sắc của Tất Đạt Đa.

Tức là cái chúng ta nhìn thấy thực ra chả có gì cả, và như vật thì nó vẫn đúng với định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng của con đầu đất nào bên trên vừa nói. Và nó đúng cho câu của đạo Công giáo là " Cát bụi lại trở về với Cát bụi"

Kyphong said... (214)

Về biên của vũ trụ mà mụ Bom nói chứng tốt mụ vẫy chưa hiểu về vật lý hiện đại, bởi theo lý thuyết tương đối rộng của Tanh bạn anh thì vũ trụ được mô tả bởi mặt cong của không thời gian, vậy lên nó ko có biên.

Xoong Thủng said... (215)

Mời các nhà vật lý cổ điển và hiện đại chém về năng lượng mặt trời dùng cho gia đình phỏng hữu ích hơn ạ

Anh thấy tấm pin năng lượng mặt trời mono của Khựa bán cũng rẻ nên đang tính lắp ở nhà.



- Nhu cầu của anh chỉ cần dùng ban ngay ko cần tích trữ dùng ban đêm.
- Cho 01 quạt công suất 50W + 01 TV LED công suất 45W


Nếu anh dùng tấm pim 100W có hiệu điện thế 18V, cường độ 5A thì cần mấy tấm để dùng được cả 2 thiết bị cùng 1 lúc



Ngoài ra, cần 1 em Inverter chuyển từ 12V sáng 220V thì cần mua em có công suất bao nhiêu để đủ dùng cho các thiết bị trên



Mời các bựa chém

Mã Thị said... (216)

Ref: Asinerum Project Commander (154)


Bú tủ đĩ Zì chua ngoa đanh đá. Người ta hỏi nghiêm túc với mong muốn tìm hiểu thêm những cắt nghĩa về Kinh Thánh, đéo ai vặn vẹo gì mà lại chửi tung tóe lên thế. Kinh Thánh là thư tịch kinh điển không chỉ về Chúa mà là những giáo huấn, chỉ dẫn về chuẩn mực hành vi, lối sống, suy nghĩ khiến con người sống đẹp, ý nghĩa, và đúng với giá trị mà nó được tạo ra. Tôi chỉ hỏi cái mình chưa hiểu và tự lý giải được, và muốn xem dân trong đạo họ có thêm cắt nghĩa. Như a Muối thì có thể hiểu là, thời Adam, ko có ai sống cùng mà chép về các sự kiện đó, thì cứ tự hiểu, biết đâu Chúa lấy vài cái xương sườn, hoặc con anh ấy tự đẻ mà không cần giao phối, ai mà biết được, vì lúc đó con người sống đến 7, 800 năm kia mà. Đéo ai lại giải thích là giao phối với súc vật, vì Chúa cấm dân của Người giao hợp với súc vật mà.

Zì mà đi giảng đạo thì đéo gửi được.

Mã Thị said... (217)

Ref: Asinerum Project Commander (155)

Chỗ này Zì có vẻ sai rồi, anh Joshua dẫn dân Israel vào vùng Đất Hứa, chiếm đất của các dân đang ở đó, và giết sạch, nhờ sức mạnh của Chúa. Mà chỗ này thì tôi tự hiểu rồi, vì dân khác tàn bạo, xấu xa, Chúa không ưa, thì ziệt thoy, giống như Chúa dùng Đại Hồng Thủy để diệt hết dân hư trước đó.

Những tích trong Kinh Thánh, toát lên việc Chúa là có thật, và ai tin Chúa thì được bảo vệ, ai không có "faith", thì bị trừng phạt.

Muối Đất said... (219)

Ref: Mã Thị (216)

Ngựa cái kháy Zì hay phết anh ưng.
Vụ Adam nguyên nghĩa nó cũng đc dịch là ông người mà thoai.
Nhiều người cũng hỏi có "loạn luôn" nguyên thuỷ không? Điều đó Chúa biết hoặc/và chúng cô cứ tự hiểu theo ý các co thích.
Thông điệp Kinh Thánh trong vụ này nhằm nói vớ ông người chúng ta zằng Chúa đã dựng lên loài người chúng cô. Đàn ông đại diện gọi là Adam (đực) và các vện xinh như hoa tên Eva (giống cái). Kinh Thánh nhắc thêm, dựng người nữ từ nửa cái xương sườn thứ 36 của anh đực. Các cô sờ cái sườn mình sẽ thấy nó đặng nhớ Chúa làm. Đồng thời đặng ứng nghiệm Lời Chúa mạc khải về Thiên chức của male and female. Anh nói cô rồi, ráng đọc những thông điệp đức tin và các mạc khải qua những hình ảnh ước lệ đó nghe chưa.
Anh Cain đi đến vùng các dân ngoại trốn tránh ... mà Cain và Aben lại là 2 con Adam và Eva, cô thấy đấy, đã có vùng dân ngoại ròi. Nên phải hiểu Đã là môth thời kỳ dài như dặc và số lượng ông người đã sanh sôi nảy nở đông như đúc. Thông điệp Kinh Thánh gủi đến cô là gì?
1. Sau Adam thì Cain đc coi như thế hệ tiếp tục được chọ để lưu giữ và sau này thành dân Chúa aka Ỉael dù anh này tội to như đình.
2. Dân Chúa cũng tội lỗi và táng tận, nhưng Chúa vẫn bảo vệ Cain truóc kẻ thù vì dù sao hắn vẫn tin và kính sợ Chúa
3. Hắn biết tội hắn, hắn tự nhận những sự dữ, những đau khổ bởi tội hắn mà ra. Chúa vẫn thương yêu chúng cô kể cả lỗi và bất xứng. Miễ chúng cô còn tin, kính sợ và hướng về Ngài.
Tạm ngưng cồng

Muối Đất said... (220)

Ref: Khoai (218)

Tạng Kỳ Nhông thì call cho mấy ae ban tuyên huấn và mấy GS TS đạo văn của Giùn thoai cô ạ. Nghe con cỏn tóm lược sự nghiệp của Đức Thik Ca và Jesu mà sặc nước cái dcm. Cỏn làm anh nhớ cô giáo dạy môn GDCD xưa của anh quá.
Cỏn muốn tóm lược về 2 Đấng này thì tìm đọc gần 10 đầu sách của cha Mellon một linh mục truyền giáo lỗi lạc Âu Bương nhưng lại zất yêu mến Ân Độ và Đức Phật.
Trên trển anh biên: các linh mục và tay chuyên thần triết từ chủng viện ra được học k chỉ giả thuyết Tiến hoá cặn kẽ, tỷ mỉ, họ cũng học về các tôn giáo khác kinh hơn cả chính nhiều anh sư xa lắc.
Như xưa con Zì thừa nhận, bên Công giáo anh có muôn vàn tay chuyên cho từng chủ đề, từng lãnh vực nên nguồn tài liệu như sao trên trời như cát dưới bể. Dân tay chuyên ngâm cứu thì tự biết đéo thể phủ nhận nghe chưa.

Asinerum Project Commander said... (221)

Ref: Kyphong (214)

Dịt mẹ khoahọc võngvỉa của vôthần. Khi déo giảithích được "sự vôcùng" thì lại có con dưa ra giảthuyết mới. Vậy con nào là con dúng cuốicùng, là chânlý?

Evelyn-THFL said... (224)

Zì giảng về tôn giáo hay vừa duyên thế mà các cô vẫn om xòm bát nháo. Các cô hãy tin trước đi rồi các cô sẽ thấy mọi câu trả lời. Còn đòi phải chứng minh rồi mới tin thì đó là ấu trĩ.

Evelyn-THFL said... (225)

Tỷ dụ đơn giản như các cô tự bước vào hôn nhân, các cô tin cuộc hôn nhân đó sẽ hạnh phúc. Các cô có mục tiêu trong cuộc sống, các cô phải tin phía trước sẽ mang lại thành công cho mình. Niềm tin sẽ thử thách các cô bằng những thăng trầm, đôi khi ngoảnh lại tự hỏi rằng sức mạnh nào giúp các cô vượt qua như thế, đó là vì Chúa ở bên các cô chứ còn gì nữa. Các cô còn mù mờ chưa thấy thì hãy đi tìm cho mình một mái nhà cho những niềm tin như thế. Rồi các cô sẽ có đức tin.

Evelyn-THFL said... (226)

Ối, chuyện gì đang xảy ra ở Pháp thế????

Muối Đất said... (227)

Nếu Chúa không phục sinh(aka sống lại) thì các con Chúa là lũ mê muội và ngu đần nhất quả đất người ơi. (Lời thánh Paul nhé).
Chúc các cô yêu Chúa và nên con Chúa đặng được sống lại với người.
Halelluja Halelluja.

Vợ Đánh said... (228)

@ Thúng

Tấm solar 100w của batong là đủ dùng cho hai thiết bị (tổng cs 95w), inverter cần mua lọai dãi rộng, hơn là dãi hẹp, để inverter cũng cấp nguồn ổn định và tránh bị nóng. Con inverter tầm 4kw là đủ, cơ mà hạt Đánh hehe vẫn khuyên nên mua con dư tải, chả dụ 7.5-10kw, giá chênh hông đáng kể.

Xoong Thủng said... (229)

Ref: Vợ Đánh (228)

Như vậy là phải tậu em inverter gấp 40 lần công xuất sử dùng trở lên phỏng Thím? (dùng 100W thì inverter phải 4000W)

Như vậy, phải mua inverter 5000W chỉ dùng cho 100W

Đầu Đất said... (231)

Ref: Kyphong (213)

Anh bắt qua tang con này chưa bao giờ từng đọc bất kỳ đoạn kinh nào do chính đại ca anh, thái tử Gotama giảng. Mà cô toàn đọc kinh phát triển và lời bình về.

Lưu ý cô như sau: 45 năm đại ca anh đi giảng đạo và chỉ đường, chưa có chữ viết, nên chỉ được nhớ chủ yếu qua trí nhớ thần thánh của ông Anan. Sau 200 năm mới được thu thấp và viết lại, sau đó lại trai qua rất nhiều chiến tranh và sự phá hoại của các đạo giáo khác nên nếu khống cẩn thận rất dễ đọc phải he he he kinh đểu.

Nhưng, các học giả đều công nhận như sau, có hai bộ kinh được truyền đi theo hai hướng nam và bắc là kinh Nikaya và kinh A hàm (mời google) có độ tương đồng rất lớn và vì vậy nó được coi là kinh nguyên thủy do Thái tử Gotama giảng.

Nếu cô muốn thật lòng nghiên cứu về những bài giảng tráng kiện của đại ca anh về diệt khổ thì phải đọc ở đây. Tuy nhiên nó khá khó đọc vì vậy anh khuyên cô hay đọc từ trang này http://tugiaithoat.blogspot.com/.

Đầu Đất said... (232)

Ref: Đầu Đất (231)

Hầu hết các kinh ở Chùa Giùn đề là kinh phát triển, nghĩa là sao, nghĩa là các kinh mà các thầy tổ về sau phát triển nên dựa vào kinh gốc. Phát triển là suy ra vì vậy có thể đúng có thể sai. Muốn biết đúng sai cô phải đọc kinh gốc thì mới có thể phân biết được.

Đọc kinh của đại ca giảng, cô sẽ thấy một kiệt tác vô cùng vĩ đại của nhân loại, đại ca là một người sinh ở phương đông nhưng lại có tư duy mẫu mực kiểu phương tây như cách viết theo kiểu top-down, chấp nhật critical thinking, vô cùng lô gich và lời lẽ cô đọng.

Một điểm quan trọng nữa, mà cô vô cùng lưu ý là kinh của đại ca viết cho đối tượng là hành giả aka người đi tu, aka ti kheo, chứ không phải cho học giả aka thằng chỉ chém gió về đạo như cô như anh nên các bài giảng mang tính chất thực hành là nhiều chứ không mang tính chất dạy dỗ đâu.

Chúc cô tiếp thu được lời giảng của đại ka anh cặn kẽ. Có gì anh sẵn sàng tranh luận với cô về chủ đề này. Tuy nhiên, he he he dạo này anh bận đong xèng quá lắm nên có thể reply hơi chậm.

Đầu Đất said... (233)

Các con mà cứ phát biểu mấy cầu sắc sắc không không với cả cát bụi trở về với cát bụi là anh biết ngay toàn còn đéo biết gì về Kinh Bụt xịn. Chúng chỉ nghe kinh phát triển. Còn đại ca anh đéo nói cầu nào như thế nhé nhé nhé.

Vợ Đánh said... (234)

Sao phải vượt tường lửa mới vào được QB nhỉ ? QB đang có biến chăng hehe.

@ Thủng:

Inverter 1.2kw sẽ thiếu ổn định vì điện Lừa cấp tần số Herz rất thiếu ổn định, Mao tính 4kw là ổn.

Các thông số của nhà sx đưa ra chỉ đáp ứng được trong điều kiện chuẩn, thực tế ứng dụng có khi khác biệt lớn đấy.

Kyphong said... (235)

Hôm nay anh đúc kết, mụ Bom tả khuynh vãi đái, đã ran một nơi để mọi tư tưởng có thể thể hiện phóng khoáng nhất!

Rồi thì sao, bó hẹp bởi Công Giáo, bugshits , nơi đây là nơi những tư tưởng hoặc dột phá mang tính thời đại có thể đề cập.

Anh hôn nay nói rằng các cô là những cặn bã của cái gọi là chứng nhân bất hạnh của thế giới, các cô hiểu thế đeo cái vỹ mô của bọn anh đang theo đuổi, lũ Bú zù!

Trí Đạo Vô Thường!

Anh tha thứ cho các cô!

Muối Đất said... (236)

Ref: Đầu Đất (233)

Chờ mãi mới thấy một con tìm hiểu về Đức Phật có vẻ êm vào phát quang. Ziêng gề tôn thì a đéo dám phán bừa như em Kynhong, hay cả em DEOBIETGI à nha. Cái gì chúng cô tỏ thì nói đéo tỏ thì ngậm alo lại, vuilong. A xếp dép chờ nghe con Đầu Đất biên về Đại Ca cỏn để thông pha anh mảng này anh yếu.

Kyphong said... (237)

Hôm nay anh nói cho các cô, những người đang theo dõi, các cô là những chứng nhân, các cô không phải là tuổi tồn tại, mà là tuổi chứng nhân, tức các cô với trái đất này các cô đã 4,5 tỷ năm tuổi, các cô được tích lũy sự đột biến, duy trì, phát triển, chọn lọc.. và tồn tại tới bây giờ, rất rất rất.. nhiều cái nhánh phát triển đã chết đi để các cô tồn tại tới bây giò, các cô là chứng nhân được chọn bởi đấng Tạo Hoá!

Đó là tiên đề 1.

Tiên đề 2. Còn tiếp..

Muối Đất said... (238)

Ref: Vợ Đánh (234)

Tội nghiệp em Kynhong quá cơ.
Em bị bóc mẽ đéo bật đc chuyển qua tự ái sủa đổng.
Cô tha thứ cho bọn anh ư? Hê hê...zất tiếc quyền đó k có nơi cô.
Batoongs thấy đấy, đéo có xác quyết đức tin vào GOD từ nền tảng thì nói câu đéo nào cũng mạo phạm và hoang đường đến ngộ nghĩng.
Chúa vẫn thương cô như đã từng.

Kyphong said... (240)

Phần 2 khi đi vào luân hồi anh kệ mẹ các cô, lũ mê muội, chỉ cần biết anh hiểu sự luân hồi, các cô là những cá nhân mạnh động và ngây thơ, Đấng Tạo Hoá tha thứ cho các cô!

Trí Đạo Vô Thường!

Ai muốn hiểu, inbox bên FB của anh, về mọi thứ, anh sẽ trả lời! Lũ cuồng tín đáng thương! Anh tha thứ cho các cô!

Kyphong said... (241)

Tổ sư các cô biết đéo về vô thường mà bi bô!

Đến Đức Jesus cũng nói rằng tin là tin vào Đức Jehovah chứ có tin vào chính Jesus đâu? Rồi đến Tất Đạt Đa cũng nói Như Lai chẳng nói gì cả, tức là các con bò có hiểu ccc, các cô có nhiệm vụ học và đọc thật nhiều để làm gì? Đơn giản để quay lại thời điểm các cô được sinh ra nó là cái thời điểm các cok trong sạch nhất, thuần khiết nhất là số 1 được đấng tạo hoá sinh ra aka Jehovah aka Như Lai aka alla...

Trong chuỗi 0 1 aka được mất, hãy xem sự hội tự các chuỗi 1+1+1+1....

Hay chuỗi 1-1+1-1+1-1+1... khi nó hội tụ về bao nhiêu, lúc đó mới lờ mờ hiểu điều anh nói, nhé! Đcm lũ Bú zù!

Giờ chư phân biệt Jesus với Jehovah, Phật tổ aka Tất Đạt Đa với Như Lai... mà đòi bàn luận với anh? He he..,

Đầu Đất said... (242)

Lếu đã tự cho mình là bựa nhân thì các cô cần phổ biến kiến thức theo cách của ku Zi. Phải giải thích mọi vẫn đề một cách đơn giản dễ hiểu, từ định nghĩa, khái niệm rồi mới mở ra các phát triển mạnh mẽ. Đó cũng là cách mà Tây bường giảng xuống. Tỉ dụ ku Zi nói về bitcoin, bao giờ ku cũng định nghĩa rõ ràng cho anh em rõ đó là cái mẹ gì, rồi mới mở rộng dần ra.

Các con nào, mà cứ đao to búa lớn ngay từ đầu thì cần xem lại mình, anh không chủ quan nói là chúng đéo hiểu gì mà anh muốn chúng nên nói rõ từ trên xuống dưới.

Đầu Đất said... (243)

Theo quan điểm chính thống của đại ca anh, tức ngài Gotama vĩ đại thì một ông người include cả thể xác và tầm hồn là Ngũ uẩn tức 05 thứ lớn, và chỉ có thế thôi, không còn bất cứ gì nữa.

5 thứ ấy sắc uẩn, thọ uẩn, tưởng uẩn, hành uẩn và thức uẩn. Chi tiết những thứ ấy là gì mời google anh đéo nói.

Nên nhớ phát biểu này của đại ca đã làm chấn động mẹ toàn thể nên tâm linh lúc bấy giờ của Ấn độ vì như vậy một người không có một linh hôn aka bản ngã tồn tại từ kiếp này sang kiếp khác như hầu như các giáo phải của Ấn thời đó cho rằng.

Vây, con Phong nói anh xem luân hồi là cái gì ở 5 thứ đó. Vô thường là thứ gì ở 5 thứ đó.

Đầu Đất said... (245)

Anh cho rằng con này giống như 99,99% các còn Giùn khác thường chỉ đọc kinh phát triển, đéo đọc kinh gốc nên chui mẹ vào ma trận nào sắc sắc không không, nào vô thường, nào gì gì đó mà các thây tổ sau này dựng lên.

Còn đại ca anh phát biểu cái gì cũng vô cùng đơn giản và dễ hiểu, he he he nhưng dễ hiểu quá thì lại khó làm ví dụ Đại ca bảo nếu muốn thoát luân hồi tức thoát khổ thì chỉ có một con đường duy nhất là đi theo bát chánh đạo (bat chánh đạo mà đéo biết là cái gì thì anh thật cút mẹ đi cho lành vì đó là nên tảng của Phật giáo), nhưng đi theo bát chánh đạo thì quá khó tỉ dụ như anh buộc phải sống độc cư aka bỏ hết gia đình bạn bè. Chính vì nó quá khó, các anh sau này bịa mẹ ra một số thứ để nói rằng có hàng ngàn cách để thoát khổ, các anh này chủ yếu là Khựa. Các anh ý cũng gọi mẹ cái mà anh ý phát triển nên là Đại Thừa. He he he.

Nhưng nếu các cô, so với kinh gốc thì điểm này sai mẹ luôn.

Vài lơi tâm huyết mong cô bình tĩnh tiếp thu.

Lil Lyhn said... (246)

Có"Nếu anh em chỉ đọc những quyển sách mà mọi người đang đọc thì anh em cũng chỉ nghĩ những gì mọi người đang nghĩ"

Để đối thoại Phật giáo. Anh dùng Cogito của Đề-Các. Hoài nghi sự giác ngộ của Đức Phật, giác ngộ của chỉ là một delusion . Các cô bác bỏ sao đây?

" Ta là phật đã thành, các cô là phật sẽ thành"

"Phật pháp như ngón tay, mặt trăng như chân lý"

Mặt trăng chắc gì đã chân lý?

Sorry các anh em Phật Tử, anh chỉ muốn đối thoại chứ không đã kích, bác bỏ.

Not Giùn Any More said... (247)

Hômnay là Easter Sunday, các anh Hồy lại có hàngloạt hànhvi ôm bom tựsát vào các nhà chúa tại Sri Lanka.

Tạisao các anh hồy lại coi Cônggiáo như kẻthù vậy? 

Đầu Đất said... (248)

Ref: Lil Lyhn (246)

Anh không phải là Phật tử, anh chỉ đang nghĩ rằng anh hiểu đúng về những gì mà đại ca anh giảng xuống.

Tất cả những gì đại ca muốn giảng chỉ bám vào một mục đích thôi là Khổ và diệt khổ. Còn nhưng thứ khác không phải mục đích.

Như anh đã chỉ giáo ở trên, ngài giảng xuống chủ yếu cho người hành đạo tức là anh em đi tu chứ không phải cho anh em học giả aka chém gió. Đạo của Ngài giảng nếu nôm na thì giông như dạy võ nhiều hơn ví dụ Ngài giảng phải ăn thế nào, ỉa thế nào, ngủ thế nào hit thở thế nào, chống hôn trầm thuy miên thế nào,... qua các bước thực hành.

Và người học sẽ có thành tịu nhất định, giống như học võ có biến chuyển dần dần khi luyện, đéo chém được đâu.

Còn ngài có giác ngộ hay không đúng là thành tịu đó, bọn chém không biết được, anh cũng tuy nhiên những thành tịu khác thì hoàn toàn có thể thấy được như ngài làm chủ được sống chết aka muốn sống lúc nào thì sống muốn chết cũng dễ như không. Cái đó gọi là đi vào được tứ thiền (là gi mời google). Còn những loại sách khác ki bí lên thôi, đéo phải sự thật nó thế đâu.

Mr.Orlando said... (249)


Đại thừa tồn tại ở Ấn-Độ từ những tư tưởng của Tất-Đạt-Đa, qua hàng nghìn năm sau đó mới du nhập vầu Tầu-Khựa.

Các vị tiền bối của Đại-thừa, là các vị Long-Thọ, Thế-Thân, Và Vô-Trước, Who are they? Hehe mời Gúc.

Ngài Long-Thọ này là người khởi xướng thuyết trung-luận và là tổ-sư của tông phái Đại-thừa.

Khi Đại-thừa vầu Tầu chịu nhiều ảnh hưởng của đạo-Lão, với khái niệm vô-vi, tính không, hay hành động theo thiên-tánh.

Và trong suốt hành trình của tư tưởng Phật-giáo, vấn đề cốt lõi của tư tưởng là, vô-thường, vô-ngã, vô-chấp, etc. Mà để giác ngộ.

An Phong said... (250)

Mùa Phục Sinh, cám dỗ thật nhiều rất. Từng ngày từng giờ một. Thủ lãnh thế gian quả nhiên không chịu thất bại dễ dàng.

Cô Kyphong giảng đạo gì mà câu trước chửi câu sau, kiến thức về tôn giáo người khác thì trật lất mà đòi người ta theo cô? Xong rồi bị bật thì vênh mặt lên bảo ai muốn nghe thì inbox FB, thật cười không nhặt được mồm. Đã có ai inbox cô chưa?

Muối Đất said... (251)

Cảm giác con Đầu Đất hết mịa vốn vụ này rồi, có phỏng?
Anh thắc mắc mấy vấn đề này mong chúng cô chỉ giáo.
- Đức Tất Đạt Đa, ok bậc thánh nhân, Ngài có nói Ngài là GOD không?
- Ngài là cùng đích hay là "hoa tiêu" để chúnh sanh về đích?
- Chúng cô - các Phật tử có tin và thực hành theo những gì Ngài dạy nguyên bản không?

An Phong said... (252)

Ref: Gia Ngua (206)

Đức tin không có chỗ cho sự nghi ngờ, nhưng luôn có chỗ cho sự thắc mắc thưa cô. Chúc cô tìm thấy đức tin mình hằng tìm kiếm.

Sang Ly said... (253)

Chào các ACE thiện lành!
Hôm nay, sau một ngày Phục Sinh bận rộn, Qua lại trồi lên, nói chuyện tâm tình với các ACE về vấn đề các cuộc thập tự chinh, đề tài này thường được cộng quân khai thác nhằm hạ thấp uy tín của Giáo hội, khiến nhiều người ACE lầm tưởng, cho rằng đây là sai lầm của Giáo hội, vậy thực chất vấn đề là gì???
E hèm, Qua đi mần chén nước cho mát họng đã.

Sang Ly said... (254)

Hồi giáo với những luật lệ khắc nghiệt của nó, phần nào đã cản trở sự phát triển của con người, điều này chắc chắn các ACE đã biết những luật chặt tay hay ném đá rồi hạn chế phụ nữ của người Hồi Giáo nó gây khó khăn thế nào, nên khá hiếm có những giải thưởng lớn, những phát kiến đến từ thế giới Hồi giáo.

Muối Đất said... (255)

Ref: Sang Ly (254)

Nếu 1 anh lương dân sống giữa làng Công giáo thì chả sao dù anh hơi cô đơn và ngược lại. Nhưng chúng cô nghĩ nếu 20-30% chúng cô sống giữa làng 70-80% các anh Hoy thì thế nào chúng cô tự nghĩ nhé.
Còn các anh Hoy sao ghét các anh Dothai và Thiên Chúa giáo đến thế có nhé là cả một chương dài như dặc từ khởi sự thời Abraham tổ phụ chó đến Mohammed và sau sau nữa.
Về thập tự chinh, thưa các cô các anh +q dcm khuếch đại nó lên như một chương đen tối rất nhằm lên án và xúc xỉ hạ bệ Giáo Hội. Nhưng sức ông người có buồi ấy mà đòi dìm xuồng hội thánh Chúa. Chúng cô chỉ Gúc thử số lượng các cuộc xâm lăng của các anh Hoy vào các khu vực nhà Chúa, đất Chúa thì nó gấp cả chục lần.
Có diều rất lạ chẳng nhẽ là ý Chúa? Các cô đọc tin các anh Hoy oánh bom tàn sát con chiên Chúa với trang huống zất thản nhiên như tai nạn thiên tai, hay đó là điều dĩ ngẫu...nhưng nếu có anh nào đó (chứ chưa hẳn là con Chúa) oánh vào nhà thờ Hoy thì DCM mọi Fake Media, rồi cả đám đông lúc nhúc rồ lên như chó dại. Hãy Gúc thử xem, các con Chúa đang bị tàn sát hàng tháng tại các xứ gần Hoy và Phi Châu, thế mà đéo có con nào he he đau xót nhể.
Chẳng có nhẽ sinh mạng con Chúa dĩ nhiên là phải thế, có phỏng?

Sang Ly said... (256)

Nghiêm trọng hơn, các anh Hồi Giáo thường cực đoan.
Ngày nay các AC thấy nhà nước ISIS và nghĩ rằng nó mới thành lập, thực ra không
Nó có tự ngàn đời, luôn luôn muốn đập tan và san phẳng thế giới văn minh, ISIS chỉ là cái tên gọi và hình thức mới, còn nội dung tư tưởng của nó thì đã lâu đời. nếu không có các cuộc Thánh chiến thì các anh Hồi giáo đã thống trị Châu Âu, thậm chí cả Thế giới

Sang Ly said... (257)

Và cả Thế giới này sẽ trùm khăn, sống mông muội với đầy sự sợ hãi lo âu.
AC nào không theo thì đã bị chặt đầu lâu, bị thiêu sống hoặc tương đương.
Đương nhiên là anh chị không có chuyện ngồi trong phòng điều hòa mát lạnh, cầm điện thoại, ipad, máy tính để đọc Quán Bựa lừng danh rồi.

Sang Ly said... (258)

Đó chính là lý do phải có các cuộc Thánh chiến, thời đó thì thế giới đang chế độ thần quyền, nên quyền lực của Giáo hội rất lớn, và chỉ có Giáo hội mới có thể kêu gọi, dẫn đầu toàn thể loài người chống lại tham vọng của Hồi giáo.

Giống như ngày nay, Mẽo đã đại diện cho thế giới Văn minh chống lại sự bành trướng của Cộng quân và IS IS

Hết tham luận về Thánh chiến, nếu có vỗ tay ủng hộ thì Qua tiếp tục tham luận

Asinerum Project Commander said... (259)

Ref: Kyphong (235)

Dúng là con Bò. Di sang trường Ykhoa hiếntạng di, gòy zìa nhà nằm chờ lên nóc tủ. Làm gì có ích cho dời chút di con Bò.

Trithức thì nôngcạn. Kiếnthức cănbản déo có. Thôngtin thì gúc bavạ câu-dược-câu-chăng. Lýluận thì chủquan phiếnziện và bảothủ và võngvỉa.

Ngu thì phải ăn chửi. Hờn cáy déo gì mà hờn?

Asinerum Project Commander said... (260)

Ref: Muối Đất (255)

Con này nói chưa dúng dâu.

Bên các xứ thuần Hòy (như bọn Iran, Irắc, etc) thì Zì déo rành, chứ ở các xứ xôi-dậu (như bọn Hylạp, Thủnhĩkỳ, Síp, some xứ Namtư cũ như Bosnia Herzegovina hay Montenegro, etc), và các xứ Hòy nhẹ (như Mã, Indo), thì các tônggiáo sống cùng nhau là thường, déo có xungdột gì nhớn.

Bọn ưa chém nhau là bọn lợizụng tônggiáo thoy.

Chiếntranh Namtư mùa 199x, bọn tảkhuynh cũng gán tội cho xungdột tônggiáo. Có cáy con Cặc. Toàn các lãnhchúa dánh nhau tranhgiành quyềnlực cả. Tônggiáo là chiêubài thoy. Cũng như Giùn dánh nhau mý Khựa ý. Dcm việc riêng của lãnhchúa, nhưng chúng cú phải nhét tinhthần zântoọc vào, dặng nôngphu say máu.

Muối Đất said... (261)

Ref: Sang Ly (258)

Anh tìm lại bài "Giải ảo về Thánh Chiến" trong trang "Cánh Hữu" làng face mà chưa ra. DCM nhọc nhọc là. Nhưng anh nhớ, số lượng các cuộc tấn công của các anh Hoy vào các khu vực, vương quốc, lãnh thổ Công Giáo, các vương quốc Kito gấp mịa hơn 10 lần só với mấy cuộc Thập Tự Chinh và tàn ác khốc liệt hơn nhiều. DCM thế mà cả lạch sử của ông người, nhất là bọn cánh tả và media là làm ngơ thậm chí đéo quan tâm thế mới tài.

Đến bây giờ cũng thế. DCM thằng Iran hay các qg Hoy tuyên bố sẽ xóa sổ và tiêu diệt anh Dothai thì các ông UN địt đếm xỉa và coi như chả vấn đề đệch gì, trong khi nhất cử nhất động của anh Mẽo ủng hộ hay anh Dothai tuyên bố gì là có ngay họ khẩn họp gấp và đủ thứ nghị quyết, lên án, phản đối, DCM.

Có nhẽ Thế gian (tất nhiên đéo phải thế ngay) DCM chỉ đi soi cái bợn trong mắt Giáo Hội và các con Chúa là tài, còn cái xà trong mắt các ông hay bọn khác thì đéo nhìn thấy hoặc có mắt như mù nhể?

Muối Đất said... (262)

Ref: Asinerum Project Commander (260)

Nhưng ngay chính các anh Hoy khác hệ vẫn đang thịt nhau như ngóe cũng nhân danh đức tin mà Zì?
Tôi nhớ k nhầm thì trong kinh Coran cũng cho phép các anh Hoy được giết người trong nhiều trường hợp cần thiết có đúng không Zì?

Asinerum Project Commander said... (263)

Ref: Sang Ly (256)

Hòygiáo là tônggiáo có số tíndồ tăng nhanh nhất trầngian. Bọn hànlâm tính quãng 1.8-2% một mùa, gấp rưỡi zân thiênchúa.

Theo kếhoạch của giáochức Hòy, thì:

- Dến 2050, chúng anh Hòy sẽ có lựclượng ngangbằng chúng anh thiênchúa trên toàn trầngian. Riêng Ấn và Indo góp 0.5 bịnh mạng Hòy. Phichâu 1 bịch. Trungdông và các xứ khác thêm 1 bịch nữa.

- Tại Âubương, chúng anh Hòy sẽ chiếm 10%.

- Tại Mẽo, chúng anh Hòy sẽ dứng thứ 2 sau thiênchúa, vầ vượt xa Zotháy.

Chúng anh làm cách nào tăng tíndồ nhanh? Zất dơngiản, chúng anh dẻ.

Bìnhthường, chúng anh Hòy sống cũng tửtế ngoanngoãn. Nhưng khi có một thếlực nàodó tiêm cho chúng anh một nhát bấtthường vào não, thì chúng anh hócbúa lắm.

Asinerum Project Commander said... (264)

Ref: Muối Đất (262)

Nhẽ con này dang nhắc dến doạn Quran 22:40-41 có phỏng?

Doạn dó chỉ nói, những ai "gọi Allah là Chúa" mà bị xử bạc, hoặc khi dềndài của những người ý (aka các thánhdường Hòy) bị pháhủy, thì Allah sẽ trợgiúp chúng.

Nghĩa là, kinh Quran gốc chỉ chophép giết người trong 2 trườnghợp thoy, một là khi bị ép từbỏ dứctin, và hai là khi dềndài bị pháhủy.

Kểcả khi Allah bị xúcphạm, thì zườngnhư Kinh Quran cũng không chophép giết người.

Nên nhớ Giết Người là phạm diều răn No5 của Allah, tươngtự diều răn No5 của thiênchúa trong thiênchúagiáo, vì cả hai tônggiáo này dều lấy Cựu Ước làm cănbản.

Asinerum Project Commander said... (265)

Ref: Muối Đất (262)

Chúng Hòy (shia vs sunni) tỉn nhau vì bị lãnhchúa lợizụng, chứ có tỉn nhau vì Dứctin déo dâu. Zì giảng bao lần gòy còn hỏi.

Asinerum Project Commander said... (266)

Dcm bọn cộngquân chứ.

Số tíndồ cônggiáo bị giết nhiều hơn bấtcứ giáohữu nào trên trầngian, tính luôn cả cộnggiáo.

Riêng tại Ấndộ, dã có quãng 15,000 thánh tửdạo. Số giáohữu bị giết tại dây chưa dược thốngkê dầydủ, nhưng không zưới 10 chai.

Tại Giùn, nhẽ chúng cô cũng biết, có ngót 120 thánh tửdạo, nhưng dó chưa tính những thánh bị cộngquân giết (zo vấndề chínhtrị, nên Giùn phải tạm che thôngtin này), nhẽ zăm trăm anh nữa. Số giáohữu bị giết tại Giùn quãng nửa chai hoặc hơn. Số này cũng nên gọi là các thánh.

Tại Khựa và Nhật, con số giáohữu bị giết cũng dông không dếm dược. Khựa thì chúng cô biết gòy, dã giết là phải hàng chục chai mý bõ công.

Vậy vì sao các anh Hòy lại hầunhư không bị lãnhchúa tànsát?

Các anh Hòy tửdạo dược gọi là Shahid (tươngtự các anh Martyr của thiênchúa). Nhưng ýnghĩa của từ này zất khoángdạt. Bấtcứ tíndồ Hòy nào hysanh dặng bảovệ tàisản của mình dều là Shahid.

Theo dó, hầunhư chả có mấy anh Shahid hysanh vì Dứctin, mà toàn Shahid hysanh trong chiếntranh, bị tainạn lúc sửa nhà, hoặc dcm, dánh bôm tựsát.

Riêng mý liềnbà Hòy, thì chữ Shahida dược zùng cho những em nào hysanh lúc thựchiện any nghithức tônggiáo, hoặc khi sinhdẻ. Zĩnhiên gái nào dánh bôm tựsát cũng dược coi là Shahida.

Một trong những anh Hòy hiếmhoi hysanh vì Dứctin, là anh Sumayyah Khabbat. Dây là một vàngson bị chém vì cảidạo sang Hòy (trước khi cảidạo anh ý theo dạo gì thì Zì không rành, nhưng chắcchắn không phải dạo thiênchúa). Và anh dã thành thánh tửdạo No1 trong lịchsử giáohội Hòy.

Chồng của anh Sumayyah, tên Yasir Amir, chính là thánh tửdạo No2. Anh này có chung hoạtdộng tínngưỡng mý vợ mình, và bị chém bởi cùng một nguyênzo như Zì nêu trên.

Em Osama Laden, cũng là một Shahid trứzanh, dược anhem Taliban xếp dứng dầu bảng các thánh tửdạo của zân Hòy hehe, nghĩa là vượt trên cả vợchồng anh Sumayyah above.

Quay lại mý câuhỏi, vì sao các anh Hòy lại hầunhư không bị lãnhchúa tànsát?

Dơngiản vì, chúng anh truyềngiáo Hòy khônlỏi vãi ra. Cứ nhằm chốn nào chưa có tônggiáo tínngưỡng gì, hoặc lãnhchúa xuềxòa lànhtính, thì chúng anh vào giảng dạo. Chốn nào khókhăn, chúng anh chuồn ngay.

Tại Giùn, chúng anh Hòy cũng vào cùng thời mý các cốdạo thiênchúa, quãng 12xx. Nhưng dánhhơi những hiểmhọa từ vua/chúa Giùn, chúng anh lỉnh mẹ mất hehe. Nhưng tại Indo và Mã, chúng anh thànhcông.

Asinerum Project Commander said... (267)

Ref: Asinerum Project Commander (266)

Trong dạo thiênchúa (cả cônggiáo, chínhthốnggiáo, anhgiáo, và tinhlành Luther) thì anh thánh tửdạo dầutiên là St Stephen aka Stephanos.

Anh này là phótế của dạo thiênchúa thờikỳ sơkhai, bị quân Zotháy kếttội phỉbáng Jehova (Chúa của Zotháy) và xúcphạm tiêntri Moses (lãnhchúa của Zotháy), bị xử ném dá, quãng 1-2 mùa sau mùa Jesus Chúa Con lên thiêndàng mý Chúa Cha.

Cầmdầu dámdông Zotháy ném dá chết anh thánh Stephen dó, chính là anh thánh Paulus Tôngdồ trứzanh hoànvõ.

Saunày, dặng chuộctội mý anh Stephen và giáohội của thiênchúa, anh Paulus dã xin vua Lamã xửtử mình bằng cách chém dầu.

Muối Đất said... (268)

Ref: Asinerum Project Commander (267)

Giờ mới thấy đc cồng về mấy anh Hoy có khí chất của mụ Bom Đcm. Có những cái đéo thể zĩ hoà thưa hiệu trưởng mồm bẹn. 0-1 là sắc và không, là hữu thể và hư vô, là đúng và sai, là thiện và ác. DCM anh k nghĩ nhiều Bựa gộc lại bị Gay trong xác tin đông như zòi.
A chỉ có nhõn nghĩa vụ làm chứng cho SỰ THẬT. Các cô chửi anh húng anh nhận.

Muối Đất said... (269)

Từ "vô vi" của Lão Tử, hay sắc sắc không không của Đức Tất Đạt Đa, hay đến thực giả giả thực trong binh pháp nhà Tôn...anh đọc và vảm thấy mơ hồ rối rắm. A mong con Đầu Đất phát quang, hay con Mr.Olando thuyết giảng ffeso tính con loychoy Kynhong chó, nhưng có nhẽ a lại thất vọng như con Ly-lin khi dẫn Decarteur bạn anh mất thoai.

Not Giùn Any More said... (270)

Ref: Asinerum Project Commander (266)
Dcm. Hoá ra là, các anh Hồy ngửi thấy mùi tanhtanh, nên déo chơi mý Giaochi. Bấylâu nay, anh lại cứ tưởng do vănminh HoaHạ. Nên Hồy déo vào dược Giaochi.

Đầu Đất said... (272)

Ref: Muối Đất (251)

Kiến thức của anh về Đại ca anh không nhiều nhưng là đúng vì anh tiếp cận từ mức tiên đề và đương nhiên chưa hết vốn để trao đổi với con Muoi Đất.
Anh sin trả lời cô từng cầu như sau:
1, Tất Đạt Đa, ngài không phải God, đương nhiên. Ngài chỉ là một người tìm ra con đường giải thoát và dạy lại anh em. Nếu đọc kinh gốc ngài viết thì khi được hỏi là có phải ai theo ngài cũng giải thoát đc không, Ngài bảo niết bàn là có, con đường đến niết bàn là có và người chỉ đường là ta. Nhưng không phải ai cũng đến được. Ta chỉ là người chỉ đường ta có làm gì được đâu. Hoặc các con phải tự đốt đuốc lên mà đi. Về mặt chính thống khi ngài nhập niết bàn, ngài không giao cho ai làm chủ giáo phái mà dăn phải dựa vào chánh pháp. Đại khái là Ngài chỉ là người chỉ đường.

Chúng ta, có buồi ý mà làm được những điều như ngài dạy. Phần đơn giản nhất là kỷ luật mà anh em gọi mĩ miều là giới luật Ví dụ ngày ăn một bữa, ngủ đôi tiếng,.. khó vãi mẹ ra.

Đầu Đất said... (273)

Ref: Đầu Đất (272)

Anh khuyên chân thành cô đéo nên quan tâm đến sắc sắc không không với nhưng the likes vì không cẩn thận rơi mẹ vào ma trận.
Giùn chúng mình có một nhà tu hành xuất sắc mà có lẽ là duy nhất mà anh biết là tu được theo cách của Ngài và đã thành Phật. Ngài là Thích Thông Lạc, không search mà đọc thì phí mẹ một đời tìm hiểu.

Mr.Orlando said... (274)

Ref: Muối Đất (269)

Vô-vi của Lão Tử, không có nghĩa là không-làm, không-hành-động, tức là hành vi vô-ngã của chân-thể của bản tánh, làm theo Thiên-Tánh hợp với Đạo-Trời, không làm theo Tư-Ngã.

Vậy làm theo Thiên-Tánh, không làm theo Tư-Ngã thì là răng hè? Theo nghiên cứu của bọn già hói, mỗi cá nhân của batoong là riêng-biệt là duy nhất, tìm một batoong trên hoàn-võ này giống y-hệt chúng cô thì tỷ lệ 1/1000.000.000? Hay hơn nữa, anh quên mẹ, chúng cô có thể Gúc, có nghĩa là tìm một batoong đồng dạng hoàn-toàn với chúng cô, là đéo bâu giờ có.

Vì lẽ đó, nên không có một hình mẫu nào, học thuyết nào, tư tưởng nào, thần tượng nào, đam-mê nào, sở-thích nào, etc. Là chuẩn mực cho tất cả các batoong.

Cũng vì lẽ đó nên, nhận thức, sở thích, đam mê, trí huệ, cũng khác nhau, với tôi anh A là tốt là hoàn mỹ, nhưng với batoong là xấu-xí và kinh tởm, cho nên mọi sự vật hiện tượng, trên thế-gian không có tốt-xấu, thiện-ác, vinh-nhục, etc. Mọi sự vật hiện tượng chỉ là tương đối, như bạn Anh-Tanh nói đó, chỉ có Thuyết-Tương-Đối thoy, làm gì có Thuyết-Tuyệt-Đối, đại loại là như vậy.

Thế giới hiện đại văn-minh của chúng ta, sống học tập và làm việc hehe theo Bác-Hồ vĩ đại, ý-lộn theo Nhị-nguyên-luận, có nghĩa là sự vật hiện tượng phải rạch-ròi, đúng-sai, đen-trắng, tốt-xấu, tịnh-động, hehe thiên-thần và ác-quỷ ahyhy.

Nhưng theo Đạo-Trời hay là Thượng-Đế, tất thảy những cặp nhị nguyên đó dung hòa với nhau mà tồn tại, điều đó cũng đúng thôi, mỗi bản thân batoong, đều có chánh và tà, có yếu-tính nam và nữ, vân vân và vân vân.

Cũng vì lẽ đó mà sản sinh thuyết duy tâm và duy vật, dân-chủ-đảng và cộng-hòa-đảng. Từ đó mới sinh-ra mâu thuẫn và chiến tranh.

Với cách nhìn huyền đồng như vậy, mỗi batoong sống theo Thiên-Tánh của mình, không so-đo-tị-nạnh, không ga-tô, sân-si, không sống theo một hình mẫu ca-sĩ lý tưởng nầu, hay triết-gia nầu, văn-gia nầu, etc. Mà sống đúng thiên-chức của mình, anh nông-dân thì cứ cày zuộng đừng adua chơi bít-coi mà vở mồm tán-gia bại sản vì bị lừa, hay như anh lớp 3 trường làng, mà cũng xí-xọn muốn leo lên làm lãnh-chúa, hay bé-bi thích đánh trống, nhưng mama lại bắt em phải luận lô-đề ahihi, etc. Sống được như thế, thì thế gian đâu có đảo-điên lộn-tùng-phèo.

Mà những thứ anh nói ở trển cũng chưa chắc anh hiểu đúng đâu, chỉ là tham-khảo thoy, chống chỉ định dọa-nạt hệ hệ.



Mr.Orlando said... (275)

Ref: Mr.Orlando (274)

À làm theo Thiên-Tánh, hợp với Đạo với thiên-nhiên với vũ-trụ, thì làm mà như không làm, đó gọi là vô-vi, ví dụ như batoong đéo bâu giờ biết đá-bóng, chỉ biết xem và độ-đẹc thoy, thì biểu chúng cô ra sân-cỏ lừa bóng qua vài batoong trên sân, cảm nhận rất là khó khăn.

Nhưng đối với em Lionel Messi, lại là rất đơn giản, em ý làm mà như không làm, vì đó là bản năng của em ý.

Asinerum Project Commander said... (276)

Ref: Xoong Thủng (215)

Con này chưa nói tỏ, quả "bin" cô mua là tấm zươngnăng {solar-panel} hay dã kèm bin {battery} mà nhânzân hay gọi là solar-kit. Như Zì doán, con này mua solar-panel déo có battery, có phỏng?

Nếu chỉ là solar-panel, thì chạy tivi thế Cặc nào dược? Giời dang nắng tựzưng có ông mây bay qua, bay qua, thì zòng {amperage} tụt mẹ xuống, côngsuất sinh déo dủ côngsuất tiêu, tivi ngỏm mẹ luôn.

Tómlại là, con này, hoặc mua trọn bộ solar-kit, hoặc mua riêng panel, charger, battery mà tự mần solar-kit. Saudó mý tính chuyện mua ông inverter mà chạy tivi.

Riêng ông inverter, thì cứ mua thừathãi vào. Déo gì mà tínhtoán chyly gòy dến lúc cần chạy thêm vài máymóc thì déo zùng dược. Ông ý déo hỏng dâu mà lo.

Sang Ly said... (277)

Thông tin của cộng quân thường là một phần, hoặc chỉ có gốc mà không có ngọn, hoặc không có phân tích nguyên nhân, diễn biến, kết quả. Nhân Hồi giáo đương đánh bom SriLanka, đất nước vốn được coi là "yên bình" (chữ yên bình này AC có liên tưởng gì không?)

Năm ý Qua đương chiến trường B, hay mật tin mà Qua không hiểu vì sao, một ngôi làng bé bằng tẹo, nằm sát Hà nụi, dân thuần nông mà Mẽo lại thả đến gần trăm quả bom chết 200 người, đến tận gần đây, Qua lân la tìm hiểu kỹ mới biết.

Tại sao lại đánh bom hủy diệt làng đó? tại sao cộng quân không lu loa về trận bom này, dù số người chết và bị thương kém trận Khâm Thiên tí ti?

Hehe, anh Zì có biết thông tin về làng Yên Bệ?

Asinerum Project Commander said... (278)

Ref: Đầu Đất (272)

Con này lại cơkhí gòy, Zì chê.

Dạo nào thì Dạo, cũng phải trải qua quátrình phattrien hàng ngàn mùa, thì mới nên boong. Dây là dang phánxét zưới gócnhìn vôthần zuyvật nha. Chứ mý các tíndồ, thì mọi thứ dơngiản hơn nhiều.

Giáochủ là người khaimở. Saudó thì các anh thánh/tayto sẽ thamgia develop Dạo further. Bụt, hay Jesus, hay Mohammad, dều vậy cả.

Jesus, thày Zì, giáochủ thiênchúa, từ lúc sinhthành dến niên 30, chỉ là anh thợmộc. Saudó Ngài mý di raogiảng những tíndiều của thiênchúa, và dánh những phép-lạ xuống nhângian, trong nhõn 3 mùa.

Nhời Ngài không biên ra giấy, chỉ toàn truyền bằng mùm, và qua mùm nhiều người khác. Các sách Phúcâm saunày, thì toàn zo các anh Thánh chép lại, không có bản gốc nào từ chính Jesus.

Hầunhư mọi côngnghiệp của Jesus chỉ tậptrung vào các zụngôn Ngài giảng, các phép-lạ Ngài dánh (trọngyếu chữa bệnh cho nôngphu), các hoạtdộng Ngài thựchiện (như cắn-chay), và quantrọng hơn cả, là cuộc hysanh và phụcsanh của Ngài, mý ýnghĩa nhânvăn nhớnlao rằng, Ngài sẽ còn trở lại trong ngày phánxét aka judgement-day.

Nhõn ngần ý thứ thoy, nhưng dược hàng ngàn tayto develop, dã thành cả một hệthống giáolý tônggiáo khủnglù như chúng cô dang nom.

Dạo Bụt hay any dạo dều naná.

Asinerum Project Commander said... (280)

Ref: Sang Ly (277)

Làng dó chỉ là nơi dóng 1 trong hàng trăm trậndịa tênlửa của cộngquân bảovệ Hanoicho thoy.

Làng dó bị dánh vì bọn Mẽo biết chínhxác tọadộ của các ông tênlửa dược phóng lên, trong một ngày mà tênlửa của Backycho hầunhư cạnkiệt.

Sang Ly said... (281)

Ref: Asinerum Project Commander (280)

He he he

Asinerum Project Commander said... (282)

Ref: Asinerum Project Commander (280)

Bọn Mẽo dánh và khu zâncư Giùn, dặng zằn-mặt cộngquân Backycho rằng, chúng mày dừng tưởng chúng mày dem trậndịa vào xóm nôngphu mà bố mày déo zám dánh nha.

Dcm trong suốt cuộcchiến cả chục mùa, cộngquân toàn núp vào các khu sanhsống của nôngphu mà khángchiến. Dây hầunhư là một chiếnlược, mà anh Zwan kêu là, chiếntranh nhânzân.

Bọn Mẽo tức diên lên mà déo làm gì dược. Dcm cứ quăng bôm vào khu cưzân, thì bọn media tảkhuynh Mẽo lại luloa như chó ý. Mà tênlửa cộngquân thì toàn phi lên từ dó.

Cuối tháng 12/1972, thì Hanoicho, Haiphongcho, và các dôthành cứdiểm quantrọng của Backycho hầunhư hết mẹ các diểm dánh. Dcm diện Yanfu, cầu Longbian, kho Duckjang, khu côngnghệ Vandian, ga Yanvian và Japbat, sânbay Jalam và Backmai, etc, dều dã bị sanphẳng. Mà cộngquân vưỡn déo chịu thua.

Vậy là dcm bọn Mẽo mý táng luôn các khu zâncư mà chúng nghingờ có trậndịa. Trong Hanoicho có Khamthien, Backmai, và nơi nay là Tai City của em Voòng. Hataycho bị cắn bôm vùng Hoaiduck. Ngoài ra còn mấy làng tại Jalam và Donganh cũng cắn bôm tóeloe.

Chúng cô nên nhớ mùa xưa Khamthien déo là khu zâncư dôthành như nay, mà là làng Khâm Thiên trứzanh, cây-lá rậm như rịt. Chỉ bước qua zãy nhà mặt-phố, dã vào mẹ làng. Làng này cũng dầy các xe tênlửa của cộngquân. Không cắn bôm mý lạ.

Cộngquân luloa vụ Khamthien, vì trong các cú ảnh chọt sau vụ bôm, toàn thấy nhà phố nát như bươm, déo nom con xe tênlửa nào hehe.

Asinerum Project Commander said... (283)

Ref: Sang Ly (277)

Chúng cô nom tin mà déo nghingờ gì à?

Một quả làng bé như tí, déo có Cặc gì quantrọng (zìa mặt lýthuyết). Mà bọn Mẽo phóng 100 ông bôm giết nhõn 200 con Giùn. Nghĩa là 1 ông bôm chỉ dủi dược nhõn 2 mạng Giùn chó.

Bọn Mẽo chúng ngu déo dâu.

Mấy làng dó, nôngphu toàn trồng cây cắn-trái là chính, nên umtùm lắm, nhàcửa ít mà câycối nhiều, zân cũng vắng, dất rộng như rãi, bọn bồdội tênlửa mang xepháo vào trốn antoàn vãi Cứt.

Nguyen Sang said... (284)

Khoảng 198x, tôi đã nghe về những con hổ giải phóng Tamin, đánh nhau triền miên mấy chục mùa.

Yên lành kiểu đéo gì nhở.

Vợ Đánh said... (285)

Cách đây vầi tháng Mao có đến dịp ghé qua Jaffna vùng đất của Tamil tiger, cách Colombo tầm 200km. Nơi ấy tan hoang và đang được xây dựng lại, tuy chưa nhiều.

Srilanka dĩ nhiên đa phần theo Hồi giáo cơ mà Mao thấy nhờ thờ Chúa cũng hông ít. Hổ Tamil xưa được Ấn độ tài trợ, họ nói cùng ngôn ngữ lớn nhứt Ấn: tiếng Tamil nadu.

Giống như Lừa, Srilanka cũng nội chiến nhiều năm và chả có một hệ thống tàu điện, cao tốc khỉ khô gì dù tổng chiều dài từ Bắc xuống Nam hay Đông sang Tây tính theo đường chim bay hông quá 300km.

Lại cũng giống như Lừa, chánh phủ rất kém minh bạch và bị tố cáo tham nhũng, giá utu mới đắt loì.dder tranh ảnh hưởng. Và Khựa đang mần zất tốt.

Nào giờ Srilanka là 'sân sau' của Ấn nhưng vài năm trở lại đã thay đổi, Khựa đang hất cẳng Ấn

Vợ Đánh said... (286)

Đéo mẹ phải vượt tường để vào QB còng nhọc vãi linh hồn.

QB mà thực sự bị chém thì đường zìa... Ngũ niên còn xa xăm lắm hehe

Xoong Thủng said... (287)

Ref: Asinerum Project Commander (276)

Báo cáo Zì là anh chỉ mua Solar-Panel, Solar Charger controller và inverter từ nước mẹ thôi. Battery anh mua tại Giùn cho đỡ nặng phí ship.

Solar-panel cho ra điện thế 17V- 21V anh dự định dùng em Battery 12V thì cần dung lượng bao nhiêu Ah để chạy đủ cho quạt và TV? Tra Gúc nó bảo phải 2 em 120Ah mới đủ.

Sang Ly said... (288)

Làng YB, thuộc Hoài Đức thuần nông bắc kỳ chính tông.
Gần làng có đơn vị thông tin, để bảo vệ đơn vị thông tin này, đã có vài cơ sở giam giữ phi công Mẽo.
Tầm 1h30 chiều, máy bay Mẽo ào tới, 1 quả bom cắt đường đầu làng, 1 quả chặn cuối làng, rồi gần 100 ông bom cày nát làng, 200 người chết, trong đó 100 là người làng, 100 là người tản cư và bị thương vài trăm.
Trong số người chết, có 1 văn công lừng danh được phong nhân dân, tại sao lại có văn công lừng danh tại đây? mà nếu gúc thì lại ra chết vì ung thư (năm 92 đã biết chết vì ung thư?)
Hiện còn nhà tưởng niệm với slogan: Đau thương- căm thù- chiến thắng.

Sang Ly said... (289)

Nguyên có cuộc họp của TƯ cộng quân tại làng, Mẽo nắm được thông tin bèn dội bom hủy diệt.
Toàn người dân làng và dân sơ tán chết, TƯ nắm được thông tin và chuồn sạch.
Chết nhiều người thế, sao cộng quân không lu loa lên?
Lu loa thì lộ mẹ thông tin TƯ biết thông tin, chuồn trước mà không báo dân chuồn.

Dân chuồn thì Mẽo biết động, ko thả bom nữa, lấy gì mà: đau thương- căm thù- chiến thắng?
Quân táng tận!

Asinerum Project Commander said... (290)

Ref: Xoong Thủng (287)

Bọn Giùn này trình vậtlý phổthông non quá. Nhẽ Zì cần tung xuống chúng cô vài bài vậtlý bìnhzân?

Côngsuất thiếtbị diện (dơnvị W hay kW hay kVA), thì bằng cườngdộ zòngdiện (dơnvị A hay mA) nhân mý hiệudiệnthế (aka diệnáp, dơnvị V).

Còn mAh hay Ah là dơnvị do diệnlượng, thường chỉ zùng cho các ông bin. Dạikhái ông bin 20Ah thì có khảnăng cungcấp zòngdiện 2 Amper trong 10 giờ, hoặc zòng 20A trong 1 giờ, tùy diệnáp aka voltage. Dó là lýthuyết thoy, chứ thựctế thì còn tùy.

Con tivi của chúng cô, chảzụ côngsuất 50W trên diệnáp 220V, nghĩa là cườngdộ zòngdiện của ông ý bằng 50/220 aka 0.22A aka 220mA.

Quả bin con Thủng dịnh mua, nhẽ là tạng bin thôngzụng diệnáp 12V và diệnlượng 40Ah, tính diệnnăng thành mẹ 480Wh.

Tăng mẹ diệnáp lên 20 lần, thì diệnnăng có giảm chút. Nhưng cũng dủ cho con tivi 50W chạy quãng 9 giờ. Dó là trườnghợp bin déo có nguồn tiếp sức.

Zo quả bin của con Thủng dược tiếp-diện liêntục bởi ông zươngnăng, nên déo phải quantâm diệnlượng làm gì. Cách déo nào thì ông ý cũng chạy tivi dược, chỉ là thờigian zựphòng antoàn (vízụ dang chạy thì trời mưa) sẽ ngắn hơn.

Asinerum Project Commander said... (291)

Ref: Asinerum Project Commander (290)

Nếu vùng chúng cô sống déo có diện (hoặc diện phập như phù), hoặc chúng cô tính mần DIY zạy hàinhi, thì Zì mặc cụ chúng cô.

Chứ nếu chúng cô tính mần bin zươngnăng dặng tíchkiệm xèng diện, thì déo có hiệuquả kinhtế Cặc gì.

Quả solar-panel giá quãng 1-2 chai, quả bin cũng 1 chai, quả inverter thì 2-3 chai, thêm quả charger ngót 1 chai nữa.

Cộng thành mẹ 5-6 chai, mà thờigian sửzụng nhõn vài mùa (dcm quả bin dặcbiệt chóng hỏng), cũng déo ít hơn xèng diện trả cho lãnhchúa mấy.

Asinerum Project Commander said... (292)

Ref: Sang Ly (289)

Tin vỉahè, ngu vãi.

Cộngquân mùa ý muốn họp, thì lên chiếnkhu K9, mạn Dá Chông. Nơi ý núinon bạtngàn, hầmngầm tăngxê dủ cả. Mà cũng gần xịch.

Déo ai lại dến họp ở một ngôi làng trống hoác.

Ngoài ra, mùa ý déo cần trungương nghe chưa. Mọi thứ chỉ có nhõn anh Zwan quyết. Khi nào khó quyết, anh ý gọi thêm dộ hơn chục anh nữa vào cùng thảoluận, là xong.

Còn vụ Khamthien thì dúng là Bêxêtê biết trước nhưng kệ mẹ cho nôngphu tèo. Một con cousin Zì cũng biết tin, nhưng cỏn chỉ cho hàinhi trốn mẹ sang Donganh, còn cỏn hehe cứ bám lại.

Bám làm gì? Bám mà hôi-của thoy, chứ làm déo gì.

Xoong Thủng said... (293)

Ref: Asinerum Project Commander (291)

Anh đồng ý với Zì về hiệu quả kinh tế. Vừa đéo tiết kiệm so với tiền đầu tư mà lại nhọc công. Anh đang cùng hài nhi mần project DIY đặng cho anh ấy say mê khoa học nên muốn mua loại hạt Rẻ vừa vừa thôi. Tuy nhiên, cũng chạy được 1 số thứ cho anh ảnh thích he he he

Xoong Thủng said... (295)

Ref: Asinerum Project Commander (292)

Khâm Thiên phố có nguyên đài tưởng niệm mà khi xưa bọn trẻ vẫn quen gọi là Bìa Căm Thù. Ở đó có tạc ông tượng 1 vang son bế hài nhi đã chết mà theo nông phu nói rằng thì là cả 2 mẹ con đều chết cả.

Nền tượng đài chính là ngôi nhà đổ sụp lên 2 mẹ con. Nhưng ngay từ bé anh đã nghe ông thầy dạy chúng anh có nói khẽ là tại có đơn vị bù đội đóng tại đó nên dính ông bom của Mẽo.

Bô lão kể lại là sau đêm bom, sáng ra thấy cả cỗ lòng ông người vắt vẻo trên cành cây, sợ vãi ra quần.

Asinerum Project Commander said... (296)

Ref: Xoong Thủng (293)

Zì déo biết hàinhi con Thủng baonhiên niên. Cơmà nếu chúng cô muốn zạy hàinhi mần DIY, thì phải theo trìnhtự sau:

1. Khaimạc là dàotạo sự saymê. Không có dammê khámphá thì DIY cáy con Buồi.

2. Chínhthức mần DIY phải bắtdầu từ côngviệc thuầntúy chântay trước. Chảzụ sửa nhà, bếp, dóng bàn-ghế, cầuthang, giồng vườn. Hoạtdộng này cũng dàotạo tưzuy mỹhọc, sự khéoléo và kiêntâm.

3. Cốgắng tiếpxúc mý thiênnhiên tốida. Chảzụ ghép cây, hoa, chăm chố mèo.

4. Saudó mý dánh dến các món thuộc ngành cơkhí, như dộ xecâm.

5. Saudó mý dến các món diện giazụng, như con Thủng dang.

6. Saudó mý dến các món vậtlý quanghọc và cơkhí chínhxác.

7. Saudó mý dến các món diệntử và/hoặc hóahọc.

Muốn có ýtưởng DIY cho hàinhi, thì nên nom kênh DaVinci Chanel. Bọn này vửa giảng ngoan, vửa dơngiản.

Asinerum Project Commander said... (299)

Ref: Xoong Thủng (295)

Bôlão bốcphét dó.

Déo ai sợ dâu, chỉ tởm thoy.

Zì chưa nom món lòng Giùn trên cành-cây, nhưng nom càng mý cánh Giùn trên nóc hay tường nhà, thì dầy ra. Máume thì déo thèm tính.

Chả sợ déo gì. Chỉ thấy khắm vãi Cứt.

Tómlại là, sống giữa sự chếtchóc ghêrợn, thì cảmgiác ghêrợn zo những thứ chếtchóc biến mẹ dâu mất.

Tuynhiên, có lần Zì dã sợ, dó là khi nom một ông xebay Mẽo thả một chùm bôm ngay trên dầulâu (nhẽ ông ý thừa bôm, nên cắt mẹ hết cho chạy nhanh hơn). Dcm sau dó, chùm bôm ý nổ ở nơi xa như tít. Zì cứ nghĩ bôm sẽ phạng trúng mình chứ hehe.

Núp said... (300)

Ref: Meomeo (153)

Vừa rồi Núp có dự 1 lễ rửa tội cho 2 đứa nhỏ cũng khá lớn (CM1-CM2) làm trong một trường tư thục, rất dễ thương vì Cha hỏi tụi nó trả lời không giống như lúc bé tẹo không biết gì. Tụi nó đọc bài đọc, rồi đàn hát tưng bừng vui ghê lắm. Sau đó còn có màn ăn uống nữa hehe

Bên này trường tư thục thường là trường Đạo dạy giáo lý luôn, sao Meo không thử mô hình này, giá cả rất phải chăng không đắt như trường quốc tế. Lớp 6 con Núp học giá 1350e/năm +450e/tuần đi chơi (tùy chọn, nếu không đi thì không mất tiền) +tiền ăn ở trường nếu muốn. Núp có quen mấy đứa từ trường tư sang học grand école đó, không tệ đâu. Có trường tư mở từ mẫu giáo luôn đó Meo.

Nếu ba mẹ không theo Đạo, không đi lễ thường xuyên, muốn con theo Đạo khó lắm nha Meo, trừ khi "có duyên". Mà duyên cũng phải tìm, phải kiếm, phải có cơ hội mới thành. Theo ý Núp nếu bé 2 tuổi phá quá thì mình tập từ từ, bắt đầu bằng vào nhà thờ bỏ đồng tiền thắp nến ngồi 5-10'. Mua truyện đạo hoạt hình đọc chút chút mỗi ngày. Cho đi lễ mang theo giấy, bút chì màu, nếu nó chán quá thì 30' đã là thành công lớn, thưởng cho chạy vòng vòng bên ngoài được rồi

Hy vọng lời Núp góp ý có ích cho Meo chút chút....

Muối Đất said... (301)

Thiên chức, Thiên phận, Thiên tánh...rồi đến lương tâm, cái tâm...tất cả chỉ mù mờ vào tào lao vì đéo có ai định nghĩa chi tiết cho những cụm từ này.
Có 4 ông ngồi bú ziệu với nhau, ông đéo nào nâng ni và thống nhất cùng nhau sống theo cái tâm sáng ngời. (DCM 4 ông thì thằng cắn hối lộ như thụi, thàng cắt cổ giết người, thằng cướp đất qua dự án, thàng buôn mịa món trắng) nhưng thằng đéo nào cũng nghĩ và luôn đủ lý lẽ để bảo vệ hắn là đang đúng lương tâm.
DCM chúng cô thấy đấy. Khi đưa ra một khái niệm mà đéo định nghĩa nó được thì nó cũng là "hàng mã" mà thôi. Vậy chúng cô lấy gì để làm tiểu chuẩn cho những từ đó?
Lương tâm các cô là cái buồi gì nếu không có thước đo, k có quy chuẩn và không có gương soi được chính lỗ mặt và cả gáy các cô. Ông người đéo nào chả có xu hướng tự nhiên là tự bảo vệ và bao che cho chính mình. Mọi thứ xấu đều do hoàn cảnh, dòng đời xô đẩy người ơi.

Đông Tư said... (302)

Ref: Vợ Đánh (286)

Con Đánh đổi sang nhà mạng khác đi khắc vào được.

Chọn bọn nào ít dính đến nhà nước hoặc mục tiêu kinh doanh hướng lợi nhuận ý thì chúng mới vui vẻ cầm chim cho cô đái được.

Quán Zì thì cần gì mà phải nhọc công vượt tường lửa. Chỉ là bọn nhà mạng to của nhà nước nó nhạy cảm chút nên bố mày chặn tất cho an toàn bố mày. Lỡ tay lỡ chân phát thì quyền rơm vạ đá chứ không đùa với nồi cơm của mình được.

Vợ Đánh said... (303)

@ Tử

4G mobifone và internet vnpt đều hông vào QB được nữa, Mao đang dùng Puffin để vượt.

Đông Tư said... (304)

Ref: Vợ Đánh (303)

Cô dùng VNPT thì đúng bệnh dồi. Anh dùng Internet FPT Telecom và Mobifone 3G vào phephé nhá, và hầu như không gặp vấn đề bao giờ

Muối Đất said... (305)

Ref: Asinerum Project Commander (266)

"Ai theo Thầy hãy vác thập giá mình mà theo". Đúng là Chúa chưa học món Marketing của Zì nhể. Nói thẳng tưng và thật thế đéo ai dám theo he he he. Người ta theo ông này bà kia để thêm xèng, thêm của, để tai qua nạn hết, để "công bằng hơn", hay để được thăng quan tiến chức.
DCM theo Chúa lại vác thập giá thì he he....kể cũng khó rao giảng đạo Chúa phết Zì nhề?!

Muối Đất said... (306)

Ref: Mr.Orlando (274)

Mr Óc giải thích Lão Giáo "vô vi" hay phết nhưng "tẩu hỏa" và rối như tơ và luẩn quẩn. DCM đã vô vi tốt đấy nhưng không phải là tốt, đẹp đấy nhưng chưa chắc là đẹp, đúng đấy nhưng chưa hẳn là đúng, sai - đúng, đúng sai suy cho cùng đéo có nữa. Thiện ác cũng k có, tồn tại hay không đéo biết đc, hữu ngã - vô ngã suy cho cùng đéo là cái gì hết.
Vậy thì he he...sông tốt làm đéo gì cho khổ? Đạo đức học cần đéo gì cho khó sống? Thiện ác làm đéo gì cho mệt....anh thích giết người thì cứ việc, thích cướp hiếp giết thì cứ....vì biết đâu nó lại tốt trong lăng kính khác. Vậy sao lại có lỗi, có tội,lãnh Chúa lấy quyền đệch gì mà đặt luật lệ và kết tội?
DCM anh nói với cô bên trên zồi.Nếu cô k trả lời và xác quyết câu hỏi 1 trong chùm 3 câu hỏi mà cứ đi võng vỉa lonton trả lời câu hỏi thứ 2 thì có cái buồi ấy mà đòi thông tuệ.
Côn nên nhớ hình ảnh này:
"Khi các nhà triết học cặm cụ miệt mài leo lên đỉnh cáo nhất của triết, thì họ thấy một cánh tay kéo họ lên và đó là Thần học"

Muối Đất said... (307)

Ref: Đầu Đất (272)

Vậy thưa con Đầu Đất, từ những cái cô vừa giả nhời cho anh thắc mắc vài ý.
- Đức Tất Đạt Đa không phải Chúa, cái này chính Ngài ấy xác nhận. Ngài ấy không phải Chân Lý, không phải ánh trăng, Ngài không phải khởi thủy...Vậy những kẻ tin và biến Ngài từ người chỉ đường "hoa tiêu" thành GOD là đúng hay sai?
- Nếu chúng cô theo Ngài (Tất Đạt Đa) thì chúng cô vẫn phải tiếp tục tìm đến "nguồn Chân Lý" tức Đấng là khởi sự, là tận cùng - là Tạo Hóa chính là GOD chứ là gì? Vậy sao chúng cô cứ hời hợt đồng hóa "người dẫn đường" với cùng đích mãi thế?
- Cô cứ ông ổng là đọc bản kinh gốc, hoặc/và bản nguyên thủy trước khi kinh văn bị thêm thắt và phát triển. Có cái buồi ấy mà cô dám mồm to vụ ấy. Anh dám nghĩ thế. Những bản kinh văn đầu tiên nguyên thủy nhất của các đệ tử trước cả khi nó được "phát quang" cho dương gian qua các ngả Đại hay Tiểu thừa bằng tiếng gì thì cô tự Gúc nhé.

An Phong said... (308)

Ref: Vợ Đánh (303)

4G Mobifone và cáp quang VNPT đều vào được nhà Zì bình thường thưa anh. Tôi chỉ làm một động tác duy nhất là đổi DNS sang của thằng Gúc 8.8.4.4 thay vì để mặc định của bọn nhà mạng.

Muối Đất said... (310)

Ref: Asinerum Project Commander (260)

Facts: (Sưu tầm)

- 875 nhà thờ bị tấn công và phá hoại ở Pháp vào năm ngoái (2018).

- 245 triệu Kitô hữu đang sống trong nguy cơ bị bách hại ở nhiều vùng đất trên thế giới.

- 290 người thiệt mạng, hơn 500 người bị thương trong vụ đánh bom liên hoàn mới nhất ngay ngày lễ Phục sinh ở Sri Lanka.

- Hàng ngàn Kitô hữu đã bị sát hại ở Nigeria.

Kitô hữu là cộng đồng bị đàn áp và bách hại dã man nhất trên thế giới suốt nhiều năm qua, nhưng truyền thông dòng chính hầu như quên lãng vì nó không phù hợp với tiêu chuẩn tác nghiệp của họ.

zi zi said... (311)

Các cô cũng nên cẩnthận, đảmbảo riêngtư và antoàn cho bảnthân. "Đầumối" internet ở Giùn đã đặt phiêu-tơ (aka filter) với công-nghệ DPI (là gì thì mời gúc) ngày một được improved với các kỹthuật họcmáy.

Vấnđề là việclàm của các cô đã đáng để lãnh-chúa bem hay chưa thôi. Chả-dụ lãnh-chúa pháthiện con Đánh muốn lậtđổ lãnh-chúa hả, vậy thì cỏn phải bị cùm nghe chửa.

Cùm con Đánh bằng cách nào ấy hả? Lãnh-chúa biết cỏn chuyên vào quán của Zì này, xem sex này nên phản-động là cái chắc.

Lãnh-chúa sẽ cho quân vào phếtbúc, mêu, etc của cỏn để củngcố phán đoán trên. Các con bò lại bảo có cái cc mà vào được phếtbúc, mêu ấy hả!. Đúng là bọn ngây như thơ, hehe. Anh vídụ cho nhé, các cô đã từng mần forgot password chưa hả? Hehe, đúng rồi, đúng rồi, ... reset code or reset link or something like those cuối cùng cũng về số phone của cỏn, mà lãnh-chúa lại đang túm cả cái này. Và hehe, con Đánh gianhâp Juvetus, xin chúcmừng.

Cách anh dùng để hạnchế (nhớ là hạnchế thôi) vấn đề trên khi đương sống-và-cống-hiến ở Giùn là dùng VPN. Mỗi tháng tung mẹ 5 tơn mua host (nhớ là host của non-Giùn nha), tự setup VPN server cho mình, cả mobile lẫn pc của anh đều dùng VPN hết.

Vợ Đánh said... (312)

Bú tủ con đĩ Zi hù phát ớn ăn luôn. Mao là dân kinh doanh.... trên gúc hehe mà dân kd nào lại chả muốn mần cắn trong một thể chế chính trị ổn định, dù đó là thể chế cs hay độc tài hay tư bỏn.

@ Anphong:

Mao chơi QB hay fb chỉ dùng phôn khôn mí ipad các kiểu, đâu xài pc mà kêu đổi DNS

zi zi said... (313)

Ref: Vợ Đánh (312)

Hehe,thì anh vídụ thế.

Ai bảo cô trên thiếtbị cầm-tai không đổi dns được? Tải app đổi dns về thôi (không cần root hay jailbreak gì cả). App gì thì đi mà hỏi thầy cô ấy, hehe.

Not Giùn Any More said... (314)

Ref: zi zi (311)
Cô hướngdẫn chi bựa tự setup dặng tránh sự giámsát của cộngquân di. Anh cămthù cộngquân dến sương tuỷ, mà sống trong vòngtay của cộngquân nên lolắng phết quá di.


Anh mý chỉ déo zùng any phầnmềm của Giùn.

Muối Đất said... (315)

HÔN NHÂN VÀ TÌNH DỤC
Thêm một thành công của con Marx. Luôn lý còn ý nghĩa gì không khi chúng ta yêu chiều thân xác và cổ suýt những sa đọa khoác áo đam mê (chữ dục của ngài Tất Đạt Đa).
Sự phát triển một cách rộng rãi của phong trào giải phóng tình dục nói chung bắt nguồn từ các phong trào cực tả trên thế giới. Điển hình nhất, trong cuốn sách "The Origin of the Family, Private Property, and the State" (Tạm dịch: Nguồn gốc của gia đình, tư hữu và nhà nước), Marx và Engels coi quan hệ hôn nhân là một loại tư hữu. Vì thế, để tiêu diệt tư hữu, tư bản, Marx và Engels đề xuất xóa bỏ gia đình, xóa bỏ hôn nhân, giải phóng tình dục.

zi zi said... (316)

Ref: Not Giùn Any More (314)

Thấy nhiều cô có nhucầu nên anh tungxùy đôiba cồng về pop-anonymizing-techique vậy.

Vì là pop nên có thể có câucú nào đó không chínhxác, nhưng quantrọng gi có phỏng.

<>

Muối Đất said... (318)

Ref: Lil Lyhn (317)

Năm 1923, cuốn tiểu thuyết "Tình yêu giữa ba thế hệ" của Liên Xô đã khiến khái niệm "chủ nghĩa cốc nước" được lan truyền nhanh chóng. Tác giả cuốn tiểu thuyết là một Ủy viên nhân dân phúc lợi xã hội (tức bộ trưởng) Alexandra Kollontai. Bà ta là một chiến sĩ của phong trào "giải phóng phụ nữ". "Chủ nghĩa cốc nước" mà cuốn tiểu thuyết ca ngợi, thực chất là một từ thay thế cho "giải phóng tình dục": trong xã hội Liên Xô, nhu cầu thỏa mãn tình dục cũng đơn giản và bình thường giống như uống một cốc nước, bất kể là với ai. "Chủ nghĩa cốc nước" đã được truyền bá rộng rãi trong công nhân, đặc biệt là trong giới thanh niên, học sinh.

Muối Đất said... (319)

Ref: Muối Đất (318)

Ở Liên Xô lúc đó, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân xuất hiện rộng rãi, quan hệ tình dục trong giới trẻ đã trở nên công khai. "Hiện nay quan niệm đạo đức của giới trẻ chúng ta nên là như vậy", Smidovichsky viết trên báo Pravda vào ngày 21/3/1925, "Mỗi đoàn viên thanh niên Liên Xô, bao gồm cả trẻ vị thành niên và học sinh là công nhân, nông dân trong các trường học bổ túc Rabfak đều có quyền được thỏa mãn về tình dục. Quan niệm này nên trở thành một tín điều của chúng ta. Tiết chế dục vọng là quan niệm của giai cấp tư sản. Nếu có chàng trai nào đó để ý đến một cô gái, dù cô ta là sinh viên, nữ công nhân hoặc nữ sinh trong các trường bổ túc, thì cô ấy nên đáp ứng mọi đòi hỏi của chàng trai đã lựa chọn mình, nếu không cô ấy chính là 'con buôn' của giai cấp tư sản…" (Trích từ bài viết: Эрос революции: "Комсомолка, не будь мещанкой – помоги мужчине снять напряжение!" – Tạm dịch: Cách mạng tình dục: Đừng là con buôn, hãy giúp đàn ông xả stress!)

zi zi said... (320)

Ref: zi zi (316)

VPN là cái củ gì? Mần ích gì?


Khi các cô truycập http://an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com thì ông trìnhduyệt (aka browser) sẽ tungxùy các request lên hạtầngmạng của vnpt, viettel rồi các request đi qua các phiêu-tơ đã nhắc ở trển để XEMXÉT có cho đi tới ông blogspot (là tênmiền của ông Gúc) tiếp hay không.

Các request đạikhái có hai phần: header và body. Header sẽ chứa địachỉ của các cô (ip-address), đíchđến của request (an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com) và một số râuria nângcao. Body thì chứa nội dung các cô trao đổi, vídụ "Anh cămthù cộngquân dến sương tuỷ". Hehe, chếtcha các cô chưa, lãnh-chúa biết các cô phảnđộng rồi đó.

Nếu cô Zì dùng https thay cho http hiện tại thì phần cũng chỉ giấunhẹm (được mãhóa) đươc phần body thôi, chứ lãnh-chúa vẫn biết các cô giao-du với cô Zì (header không mãhóa).

Lil Lyhn said... (321)

Ref: Muối Đất (318)

"trong cuốn sách "The Origin of the Family, Private Property, and the State" (Tạm dịch: Nguồn gốc của gia đình, tư hữu và nhà nước), Marx và Engels coi quan hệ hôn nhân là một loại tư hữu. Vì thế, để tiêu diệt tư hữu, tư bản, Marx và Engels đề xuất xóa bỏ gia đình, xóa bỏ hôn nhân, giải phóng tình dục."

Anh đang hỏi cái này nè, chỗ nào trong cuốn í Ăng ghen đòi xoá bỏ gia đình, hôn nhân, giải phóng tình dục

zi zi said... (322)

Ref: zi zi (320)

Và thế là VPN sinh ra để cứu các cô.

VPN tiếng bương là gì thì quan trọng đéo có phỏng? Gúc cái ra đầy.

Khi đã có VPN (cồng sau sẽ hướngdẫn để có), các cô truycập http://an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com thì các ông browser vẫn tungxùy các request cho ông như Vờ-Nờ-Pờ-Tờ xemxét, rồi header vẫn chứa địachỉ của các cô.

Nhưng maythay, đíchđến trong header lại là địachỉ của ông VPN server chứ không phải http://an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com. Body thì toàn giundế, được mãhóa rồi. Lãnh-chúa khóc, hehe.

Phần việc lấy dung của http://an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com, mãhóa rồi gửi lại cho các cô sẽ do ông VPN server làm. Đươngnhiên, giảimã là việc giữa các ông VPN server và ông VPN client chạy trên pc or mobile của các cô.

Túmlại VPN là thế thôi.

Ngắt cồng, butra.

zi zi said... (324)

Ref: zi zi (322)

Sauđây, anh sẽ hướngdẫn sơbộ các bước để setup một ông VPN server đơngiản nhất nhưng đủ antoàn để dùng tại Giùn. Anh chỉ nêu sơbộ, chitiết mời chibựa gúc tiếp.

Bước-1: Chuẩnbị debit/pre-paid or credit card, or paypal.

Bước-2: Mua host từ Gúc, AMZ, MS, Digitalocean,... (aka bương-cloud) đặng cài đặt VPN server. Digitalocean được highly recommended bởi tính đơn giản của nó, và chỉ với 5 tơn per month là các cô đã có một server chạy Ubuntu đặt tại Tân-Gia-Ba với tốcđộ truycập nhanh như tụtquần.

Bước-3: Cài Docker trên ông server đó (hơi chuyênmôn, nhưng gúc là ra đầy).

Bước-4: Cài OpenVPN server trên ông server theo hướng dẫn tại: https://github.com/kylemanna/docker-openvpn

Bước-5: Cài OpenVPN client trên pc, mobile của các cô, pama, vện, nhiđồng của các cô và dùng thôi.

Dùng VPN không chỉ để "phản-động" mà đơn giản còn để tránh bị bópdái băngthông, hưởng những gì xứngđáng mà các cô đã trả xèng.

Lưuý: Dùng VPN tự setup thế này hạnchế download torrent nha các cô. Vì khi đó các cô đang dùng với tưcách là một Bương, các cô phải tuânthủ luậtpháp quốc tế. Muốn download phimảnh qua torrent, thì đơngiản thôi, hãy là Giùn - tắt mẹ VPN đi là xong, hehe.

Lil Lyhn said... (325)

Ref: Muối Đất (323)

Anh tra dùm nè, đầu chương II nghe chưa. Mà chơi trích chữ vậy ko "phe" đâu. Con Muối chơi kì quá, đi cốp phết gòy chém vung xích.

"Một khi tư liệu sản xuất được chuyển thành tài sản xã hội, thì gia đình cá thể không còn là đơn vị kinh tế của xã hội nữa. Việc quản lí gia đình riêng trở thành một ngành lao động xã hội. Chăm sóc, giáo dục trẻ em trở thành một công việc xã hội; chúng đều được nuôi dạy như nhau, bất kể là con hợp pháp hay không. Điều này loại bỏ mọi mối lo về "những hậu quả", mà cái đó ngày nay lại là yếu tố xã hội chủ yếu nhất - cả về đạo đức và kinh tế - khiến một cô gái không dám hiến thân cho người yêu. Lẽ nào điều đó chưa đủ để quan hệ tính giao tự do có thể dần phát triển hay sao; và lẽ nào cùng với đó, một dư luận khoan dung hơn về tiết hạnh của phụ nữ, lại không thể hình thành hay sao?"

Muối Đất said... (326)

Ref: Lil Lyhn (325)

Vụ này cop pết anh thừa nhận cả vài cồng sau cùng chủ đề. Nhưng dcm tuyển tập của mấy ổng Mark Ăng thì he he đọc đc cũng kỳ tài hoặc kỳ khôi.
Chém vung xích cho là he he sở trường của anh nha con Lyn râu zê he he he

Muối Đất said... (327)

Ref: Lil Lyhn (325)

Lệch pha qua chủ đề đéo sở trường cái bị con Lyn bóc phốt ngại quá đi. DCM cái nguồn anh dẫn hê hê.
Nhưng DCM cô Lin chẳng nhẽ vẫn nghĩ Marx-Ăng nhân đạo và ngon như đoạn cô trích sao?!

Day-dreaming said... (328)

Ref: Muối Đất (319)

cái này hay thiệt...năm 26 mà đã có rồi.. giờ mới nghe

Mà 2 ông Đất với Lynn này làm nghề giề mà nghiên cứu Mác ghen kĩ thế nhỉ.

Nghề giảng ở Giùn đến Bương còn thấy lạ khi một tuần ko thấy các thầy đủ tối thiểu bắt buộc xx giờ ngiên cứu ở thư viện

Muối Đất said... (329)

Ref: Day-dreaming (328)

Đa mê tự nhiẻn thôi cô ơi.
Xưa xửa trong ĐH bị ép học như ép chó kéo xe. Giờ tự nhiên dcm hâm ra lại đi ngồi thẩm lại Triết và Chính trị học. Thế mới hiểm. Vện lắc đầu ngán ngẩm vì đéo dồn hết energy đi đong xèng hoặc làm ông coi chuông cho nhà Chúa. Suốt ngày đi thẩm món đéo giống ai.
Có nhẽ chuyển sang coi nhà cho mụ Zì mồm bẹn vậy.

vnusaengland nguyen said... (330)

Chaoh evribodif,

Lâu mới lướt cồng thật mệt nhưng vui như đáo để. Nào là anh Đánh-Trách Nhiệm, con Cương-Công Bình Hơn, cô Kỳ-Kịch Khung...haha

PS: Những cồng của anh Đánh thuở chưa trách nhiệm em vẫn thấy hay, thế mới ngựa lùn. Nhưng từ giờ chắc phải chuyển qua thích cồng có trách nhiệm hơn mới được

Vợ Đánh said... (331)

@ Nguyện

Phải thừa nhận còng có trách nhiệm khiến Mao gồng muốn đứt cơ đít bú tủ bé Lủng trùm khóc mướn chớ đéo gì nữa hehe.

Cứ đà nài Mao cứ giữ... bom miết mà đéo dám liệng, Mao đã đánh mất hồn nhiên ấu dâm, à hông ấu thơ, Mao tự thấy mình xuống cấp dễ sợ

Mr.Orlando said... (332)

Ref: Muối Đất (306)

Cô biết rằng vấn-đề này rất rộng, dính đến Triết, thì bàn mãi không hết, và càng lún-sâu vào Triết thì chỉ khiến ta thêm dở-ông, dở-thằng mà thôi, nên anh cũng xa-rời từ lâu, giờ chỉ lưu lại chữ được chữ mất.

Đại khái vấn đề cô đề cập theo anh hiểu như thế này, vì xã hội của chúng ta, sống dựa trên nhị-nguyên-luận, có nghĩa là mỗi sự vật hiện tượng luôn luôn phân chia. Yếu tính, đẹp-xấu, đúng-sai, thiện-ác, hay-dở, etc.

Như anh đã đề cập một sự vật hiện tượng, đối với người này là hay là đẹp, đối với người kia là xấu là dở, đó là vì người đời còn xét-đoán theo cặp mắt nhị-nguyên.

Anh tỉ dụ, em cầu thủ soccer CR7, theo anh thì em ý ngoan-hiền đá-đấm rất là hay-ho, nhưng theo quan điểm của cô em ý, dở tệ, đéo biết lừa bóng gì cả, vậy anh và cô ai-đúng ai-sai, gọi thêm 1 batoong Quán-Bựa làm chứng và phân-xử, batoong thích em CR7 phán anh-đúng, cô không chịu, gọi thêm batoong khác, cực gét em CR7 phán cô-đúng, anh lại hổng chịu gọi thêm batoong khác nữa, phán rằng CR phình-phường đéo hay đéo dở, vậy cuối cùng ai đúng ai sai? Khó phết chứ đéo đùa.

Và hầu như ông người đều sống theo nhân-tính aka bản-ngã, vì sự vật hiện tượng có phân chia tốt-xấu hay-dở, đẹp-xấu, etc. Cho nên mới sinh ra vẻ đẹp mẫu-mực, lý-tưởng, mẫu-mực, chân-lý mẫu mực cho tất cả everything, everybody.

Tất thảy mọi người đều sống trong khuôn-mẫu, chiếc hộp luân-lý đó, ai trệch hay sai-lạc đi thì cho là xấu-xa thất-bại, và nhục-nhã, vì phân định như thế, nên những các nhân chưa đạt được hình mẫu lý tưởng đó, phải cố đạt cho bằng được, đôi khi theo những cách sở-đoản nhất của bản thân anh ta, miễn sao đạt mục đích là được.

Vì đi theo ảo ảnh bên ngoài sở-tại bên ngoài, tư-dục bên ngoài. Cho nên nó thúc dục trỗi dậy lòng ham muốn tà-dâm, xấu-xa, vị-lợi, vị-kỷ, tư-ngã, đố-kị, tranh-dành, lòng-tham.

Cũng vì lẽ đó mới dẫn tới tranh-đoạt chém giết lẫn nhau, giết người mà cô nói đến cũng sinh-ra từ đó chứ đâu. Cho nên Lão-Tử bàn đến vô-vi là phương thuốc ngăn chặn những mầm mống đó.

Thực ra triết-lý của Lão-Tử cũng có nét tương đồng bên Ki-Tô và đạo Phật. Một là Từ, hai là Kiệm, ba là không dám đứng trước thiên hạ.

Vậy Từ là gì? What is it? Nó có nghĩa là, yêu tất cả mọi người, bất luận đối với người tốt hay kẻ xấu. Điều này giống như trong Thánh-Kinh yêu anh hàng xóm như bản thân mình.

Và không lấy oán mà báo oán cũng tượng tự bên Phật giáo.

Kiệm từ bỏ sự phô trương xa hoa, lộng lẫy, với câu. Thánh nhân khứ thậm, khứ xa, khứ thái.

Và sau cùng ông khuyên là phải khiêm cung từ tốn luôn, đứng dưới ngồi sau. Vậy Từ-Kiệm-bất cảm vi thiên hạ tiên, cũng là vô-vi trong phương xử-thế của Lão-Tử.

Hay. Thánh nhân bất tích aka không nên tích trữ của cải cho riêng mình, cũng tương tự bên Ki-tô, ngươi đừng tích trữ của cải ở dưới đất mà mối-mọt sâu-bọ nó ăn mất.

Tóm lại Vô-vi là trở về bản-ngã Thiên-Tánh của mình không chạy theo tư-ngã mà cuộc sống văn minh giả tạo luôn theo đuổi. Và vô-vi không làm những gì sai-trái với cái tự nhiên của mình, giết người là sai-trái với bản tánh tự nhiên gòi phỏng?



Not Giùn Any More said... (333)

Ref: zi zi (324)

Tạ tạ.

Anh déo tỏ rằng, hànhvi download torrent là phi côngchính ở bương. Xưanay, anh vẫn download torrent. Anh biết sơqua torrent là một tạng P2P. Vậy torrent phi côngchính ở chỗ nầu ta?

请喝茶.
Thỉnh hát trà.
Mời butra. Hehe

Not Giùn Any More said... (334)

Nhântiện, anh nổ về chữ Thỉnh {请} nhát hehe.

Chữ Thỉnh {请} aka Mời, gồm bộ Ngôn {讠}, và bộ Thanh {青} aka màuxanh; thanhniên, nghĩa là lũ giàhói muốn nhấnmạnh lũ tintin, khi cắnnói mý chúngchủng, thì dcm chúng mài phải chúý ngôntừ lờinói sao cho lễphép nha (Dcm lũ Khổng mý thế thôi).

zi zi said... (335)

Ref: Not Giùn Any More (333)

Sorry, tại anh nói khôngrõ. Torrent thường được chúngmình chiasẻ phimảnh, sáchbáo và dĩnhiên thường là các sảnphẩm không có copyright. Và ý anh là ámchỉ hànhđộng đó.

Ngạiquá đi, bữa trước có cô nào giớithiệu phim Ben-Hur và anh có xem qua torrent. Thếlà hômsau nhận ngay quả mêu từ anh cungcấp dịch vụ host kèm cùng nội warning của anh columbia picture về hành vi phi côngchính trên, hu hu.

Mời các cô tiếptục cồng về triết và chữ Tào, những mảng này anh non boong quá, thỉnh các cô.

@Cô giùn-mẽo-ăng: nhẽ anh cũng chưa tráchnhiệm giống cô. Anh thấy cồng cô Đánh đọc khá vui, có đặctrưng (thiếu-tráchnhiệm, giàhói nhưng lại không hay hờndỗi).

Cô Tư said... (336)

HÔi giáo và Thiên chúa giáo conflict với nhau từ khi nào hả các anh các chị? Mà cứ thỉnh thoảng lại có vụ bên nọ táng bên kia trăm mạng? Hôm rồi thì Hồi đặt serie bomb ở Sri Lanka làm hơn 350 người chết, 500 người bị thương. Và có bài báo sau đấy nói là do người Hồi trả thù vụ thằng cha mang súng trường vào lia ở nhà thờ hồi giáo ở New Zealand.



Đạo nào cũng tự nhận là đạo của hòa bình, cho đến khi có ai đó ko đồng ý thì họ sẽ chặt đầu người ta, phải ko ạ?

Đã có vụ nào mà đạo Phật kill hàng loạt người của đạo khác không ạ?

rất lq: kế hoạch đi Srilanka của em hè này đành hoãn, chuyển địa điểm sang nước khác vậy.


Lil Lyhn said... (337)

Ref: Day-dreaming (328)

Lyhn đang phấn đấu làm tiểu thuyết gia. Tuy cuộc sống có bao nhiêu lựa chọn đi chăng nữa song nó vẫn là hoặc trở thành tiểu thuyết gia hoặc không gì cả.

Thuốc lá, cà phê, bánh mì, mỡ muối, nhạc Jazz kết tinh trong đêm thành những tác phẩm đồ sộ, ở đó thâu tóm toàn bộ số phận nhân vật, ngậm ngùi cay đắng ,cảm động ngọt ngào xen lẫn những suy tư triết học chặt chẽ logic, phức tạp rối rắm. Những câu văn tinh tế, những hình ảnh đắt giá, giàu tính đa nghĩa. Những trang viết trải dài trên nhiều lĩnh vực khác nhau từ Thần thoại hy lạp đến la mã-bắc âu-ai cập, từ thánh kinh đến chí tôn ca, âm nhạc-hội hoạ-điện ảnh-triết học, đông sang tây, cổ chí kim.

Nhưng câu chuyện định đoạt theo cách khác. Sau vài ngày, mớ kết tinh đó xuống thẳng bồn cầu, thậm chí thúi kinh khủng.

Vợ Đánh said... (338)

@ Em Bốn

Srilanka cho phép Lừa passport nhận e-visa qua mạng. Lên mạng khai rồi nạp phí đâu tầm 20-30 mỹ kim đợi vài ba hôm là nhận qua email. Trướchi board phải in cái e-vsa này mới được bay.

Khi apply trên mạng, phải đề phòng các trang fake lừa đảo. Mao đã từng sơ ý bị dính hai quả lừa của bọn Ấn và Srilanka. Các trang nài dứt khoát phải có địa chỉ. GOV mới là hàng xịn

Sri có những bãi tắm cực đẹp còn nguyên sơ lắm, chúng cũng bảo tồn động vật trong rừng tốt. Sri có đặc sản trà đen bú phê cực, trà đen nài mà pha với sữa bò tươi nóng thì ăn đứt mọi lọai trà sữa ở Lừa.

Muối Đất said... (339)

Nhiều cô trong này anh cứ tưởng Phật tử xin nhưng căn bản hầu như không. Một alf Thiên hướng đạo Phật, hai là biết đôi chút. Để ngâm cứu và hiểu về Đức Phật theo anh nghĩ các cô cần ngâm cứu cả về Ấn giáo-Hinduism
Từ đây chúng ta sẽ đối diện với các quan niệm về thần học Ba-la-mon (Brahmanical Theology).
Một tên tuổi nổi bật và được coi là chính thống là thần học Kumarila Bhatta ở thế kỷ thứ 8 và những bài viết phác họa quan niệm của phái Sarivaisnava hữu thần (độc thần) của nhà thần học Ramanuja (thế kỷ 17). Mai anh sẽ bắt đầu quăng mìn về Ấn Giáo để và nền thần học này. Đức Tất Đạt Đa đại ca con Đầu Đất đầu tiên và khá lâu tu theo dòng này trước khi Ngài tách ra hướng đi độc lập. Nhưng nhiều vấn đề của Ngài k hề đề cập hoặc/và mặc đinh suy nghĩ và lý giải dựa trên nền tảng này.
Cũng cần nói thêm: Ấn giáo dù không phổ biến hay được nhắc nhiều như Phật Giáo, nhưng lại có một nền thần học khá vững chắc và sâu sắc. Thậm chí theo Muối nó sâu hơn và giải quyết nhiều vấn đề nền tảng hơn cả đạo Phật sau này.
Đang nghĩ sẽ chém Ấn Giáo thế nào cho dễ hiểu nhỉ?

Asinerum Project Commander said... (341)

Ref: zi zi (324)

Con nài cồng ngoan, Zì ban cho quả tem Dầu Bò dặng sống cho thêm tráchnhiệm.

Cơmà, chúng cô mua mây, dặng zùng nhõn VPN cánhân, nhẽ hơi phí? Mua mây chuyên phụcvụ hoạtdộng DIY, trong dó có VPN, thì dược.

Chúng cô cothe nạp VPN App cho phôn-khôn, hoặc VPN plugin cho máy-dùi hay máy-bàn, mà hiệuquả tươngdương. Các mạng VPN Bương hiệndại giờ còn chophép chúng cô chọn xứ mà chúng cô khoái, chảzụ Mẽo, Úc, hay Âubương, hoặc random, tùythích.

Khi mua VPN App, thì nên chọn bọn nào có trên 1 chai users ý. Cho thêm antoàn. Chứ nhặt dại một quả, có khi lại trúng mẹ VPN-trap của cộngquân.

Riêng tại Khựa, thì chúng cô phải dánh VPN cánhân như con Xi, hoặc phải thay VPN mới liêntục, vì VPN nào dã bị lộ (zo quá nhiều users), sẽ bị quân Khựa khóa ngay. Chúng dã khóa hàng trẹo VPN gòy dó.

Muối Đất said... (343)

Ref: Asinerum Project Commander (342)

Số luọng đông nhưng toàn ở Ấn, Pakitan, Nepan thôi nên thế giới phổ thông k nhắc nhiều như Phật là đúng mà?
Anh có nguồn bàn về Ấn Giáo mà phán thì đến con Zì cũng té đái thế mới trùm ha ha ha .

Asinerum Project Commander said... (344)

Ref: Cô Tư (336)

Em phátngôn lủngcủng gòy.

Mâuthuẫn này có từ rất xaxưa, từ mùa Hòy khaisanh (quãng mùa 6xx AD), chiếm dất-thánh của thiênchúa, giết sạch zân thiênchúa. Gòy cứ vậy hai bên táng nhau.

Nhưng trong mắt của batoong trầngian, thì Hòy cựcdoan hơn, và toàn gâysự trước, bằng mọi biệnpháp không doànghoàng, mà tiêubiểu nhất là bôm tựsát.

Khi bị giết nhiều, thì thiênchúa phải vùng lên thoy. Không có cách nào khác dược. Nhưng các anh thiênchúa thường doànghoàng, chứ không lénlút, tươngtự Ngụyquân thủa chiếntranh Giùn. Còn Hòy thì tươngtự Cộngquân.

Ngoài ra, các cú dánh của các anh thiênchúa thường tựphát và dơndộc và tùyhứng, còn của các anh Hòy thì có tổchức và cươnglĩnh chặtchẽ.

Hòy và Cộngquân giống nhau dến ngạcnhiên. Chiếnlược và chiếnthuật của hai phái này ychang nhau, học của nhau, và hoànthiện nhau.

Asinerum Project Commander said... (346)

Ref: Cô Tư (336)

À mà Dạo nào thì cũng có lúc hungbạo thoy em. Bụt không là ngoạilệ. Như vụ các anh Bụt bên Siam thảmsát các anh Hòy dó. Bị xéo lắm thì quằn thoy.

Tuynhiên zân Bụt không có nhiều xungdột mý các zân khác như chúng anh Hòy.

Mý chúng Hòy, nhất là tại các xứ thuần-Hòy, như vùng Trung Dông, thì ai cũng là kẻthù cả. Zân Hòy mà bỏ dạo (hay cải sang dạo khác) cũng sẽ bị dồngbào mình giết. Zân Hòy thuộc phái khác (như Shia vs Sunny) cũng bị nom là ngoạidạo và cũng là kẻthù.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (347)

"Mý chúng Hòy, nhất là tại các xứ thuần-Hòy, như vùng Trung Dông, thì ai cũng là kẻthù cả. Zân Hòy mà bỏ dạo (hay cải sang dạo khác) cũng sẽ bị dồngbào mình giết. Zân Hòy thuộc phái khác (như Shia vs Sunny) cũng bị nom là ngoạidạo và cũng là kẻthù."

Tại sao, thưa Zì? Có nguyênnhân nào mang tính lịchsử chăng?

Lil Lyhn said... (348)

Ref: Muối Đất (340)

Rảnh quá chả nội. Nghe bro chém chán vãi be lồn. Ở không quá thì nấu nướng, pha rượu, học sinh-ngữ hay đi vớt rác đi.

Asinerum Project Commander said... (349)

Ref: Lil Lyhn (325)

Lýthuyết dó của Mác Râu dã khiến Nin Râu quyết triệttiêu giadình, cùng mý triệttiêu tưhữu.

Lúc mới thựchiện chínhsách này, nôngphu Solien mừng vãi cứt ra ý. Nhânzân dịt nhau thoảimái như mùa nguyênthủy. Cả nước không có tộiphạm hiếpzâm nào. Anhem dồngtính hồnnhiên như cỏ và déo bị xử hay phạt.

Khi chúng cô (bấtluận gái hay trai) bị sàmsỡ hay gạgẫm, mà chúng cô không dồngtình, hoặc chống lại, thì chúng cô mặcnhiên thuộc giaicấp tưbản thốinát.

Nhưng sau quãng chục mùa (lúc này Nin Râu dã lên nóc tủ), thì dcm lãnhchúa Linh Ria mý ngấm dòn. Số hàinhi déo rõ nguồngốc bị quăng vào các trại quốczoanh dông nghẹn mẹ thở. Zâncông dến cơquan chỉ gạ dịt nhau và déo làm gì cả. Dịt chán thì nghỉ dẻ, gòy ném hàinhi cho lãnhchúa nuôi.

Và dcm Linh Ria hànhdộng ngược mẹ 180o. Mọi thứ tìnhtang bị cấm doán, còn nghiêmngặt hơn cả trước khi có cáchmạng.

Hehe dúng là cáchmạng. Dơngiản là, thử và sai.

Asinerum Project Commander said... (350)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (347)

Mời gúc Quran 8:55 con Bò.

Dạikhái kinh Hòy quydịnh:

"the worst of living creatures in the sight of Allah are those who have disbelieved, and they will not [ever] believe [in Allah]"

Tạm phiên thành: mọi sinhvật sống mà không tin Allah sẽ là thứ xấuxa nhất.

Người Hòy Shia (chiếm quãng 10% zân Hòy) thì bị Hòy Sunni coi là kẻthù (như các anh non-Hòy khác) vì dám Shia này tin zằng sau tiêntri Muhammad thì vưỡn còn các tiêntri khác dạiziện cho Allah. Trong khi Sunni bảo Muhammad là ngônsứ cuốicùng.

Bay bay mặt ngửa said... (351)

Ref: Asinerum Project Commander (350)

Bóp dái Zì phát,

Tất cả người Hòy tin Muhamad là tiên tri cuối cùng của God, ngoài ra không còn tiên tri nào nữa.

Shia aka Shiites với Sunni bắt đầu chia nhánh từ cái chết của tiên tri Muhamad năm 6xxBC. Shia bảo người kế thừa Muhamad phải là người có cùng huyết thống, còn Sunni thì bảo phải là người có khả năng nhất.

Day-dreaming said... (353)

Ref: Lil Lyhn (337)

...tay trái làm cho tay phải. Ngày mộng ko sâu. Đêm đi lên, xuống nhẹ còn hơn bước chân mèo, một mình tự nghiệm trong ốc đảo ánh đèn mờ mờ êm dịu, độc thoại với nhân vật hay nàng thơ (muse), ngắm nhìn những mẩu giấy gạch chéo xanh vàng đính đầy tường với thú cảm còn hơn là làm tình với các cô tình nhân cô nào cũng tai quái.

Day-dreaming said... (354)

Buôn tí ko liên quan,

Hôm ngày mình đi lên vfs xin visa đi Thụy điển, cảm thấy thật sảng khoái. Đi cuốc xe ôm với bác xe già sau khi nhận tiền chào mình câu "chàu cháu, chúc cháu sức khỏe". Hồ sơ thiếu giấy tờ, đi dọc cả 2 phố ko có hàng photo in ấn nào cả, mãi mới ngó thấy quán cafe có cái máy in, chạy vào check email in nhờ tài liệu, xong chủ quán ko lấy tiền (đương nhiên mình cứ để lại tiền). Hoặc tất cả chỉ là ngoại giao cơ mà làm mìn thấy vui nhè nhẹ. Hoặc là xung quanh mình hàng ngày thiếu quá trầm trọng những điều giản di như thế...

Day-dreaming said... (355)

Đến nơi thì thế này





chờ thì lâu mà vào nộp tiền các thứ chưa mất đến 20 phút các kiểu. Trên đường về thì ngắm anh này


thế mà giờ vẫn đang dài cổ chờ kết quả. Gì mà đã hơn 22 ngày rồi chẳng thấy tăm hơi, gọi điện hỏi thi vẫn đang sử lý bên Bangkok.

Hà Mã said... (356)

Khóa mùm 12 mùa, tội bấtlương

Mã Thị said... (357)

Lời Chúa Jesus giảng "You heard that it was said: 'You must not commit adultery.'+ 28 But I say to you that everyone who keeps on looking at a woman+ so as to have a passion for her has already committed adultery with her in his heart" (Anh em từng nghe rằng, "Ngươi không được ngoại tình", nhưng tôi nói với anh em là bất cứ ai khi nhìn vào một người đàn bà vì thèm muốn người ấy thì đã phạm tội ngoại tình). Hehe, chẳng có kẻ nào là không phạm tội này.

Mã Thị said... (358)

Ref: Mã Thị (357)

Tại Giùn

Mã Thị said... (359)

Khi trong lòng có ham muốn xấu xa, ngoại tình chả zụ, thì ham muốn đó chắc chắn sẽ dẫn anh đến hành động đê tiện. Và Giùn là xứ đang nuôi dưỡng rất tốt thứ ham muốn đó. Hàng ngày, bọn Giùn chỉ thấy rặt cướp, giết, hiếp, ấu dâm, trộm cắp, mà không hề thấy lời giáo huấn tốt đẹp đã được kiểm chứng và chứa đầy đức tin.

Mã Thị said... (360)

Ref: Mã Thị (357)

So lời này với lời của anh Mac (not Mạc bú tủ Zì) mà cô Muối trích trên kia, thì thấy nghịch cảnh cho +Quân. Vãi cứt thật!

Mã Thị said... (361)

Hàng ngày đọc lá cải Giùn mà hãi hùng! thảm sát, hiếp dâm tập thể, trộm, cướp, .. không ngừng nghỉ.

Mà, đcm, lãnh chúa thì ra rả về nhân đạo, nào là chính sách tái hòa nhập cho người phạm tội, tạo công ăn việc làm đặng anh ý có cơ hội làm lại cuộc đời. Nhưng với tấm hình cùng nhân thân nổi chình ình trên mặt báo ngay khi bị tóm mà chưa xét xử, cuộc đời của anh í đã xuống địa ngục, làm đéo gì có cơ hội làm người lương thiện trở lại. Chưa kể, trong một số luật của Giùn, còn có quy định về điều kiện bổ nhiệm, là "chưa từng phạm tôi", hehe, vãi cứt mới nhân đạo của Giùn.

Anh í sẽ tàn ác, bất sợ, và đe dọa xã hội trong toàn bộ thời gian còn lại của cuộc đời, vì ai cho anh í sám hối, ai tha thứ cho anh í. Số này chỉ có tăng thêm, chứ không thể giảm đi.

Hoàng Cương said... (362)


Vụ giải phóng tình dục dưới trào con Nin chả mấy liên quan đến phong trào sau này nha mấy con bò.
Nó gắn liền mí trào lưu hiện sinh, phát triển sau đại họa của hoàn võ, là thế chiến 2.
Ông người sau những chém giết nhân danh những điều to nhớn, nhận ra chạ là cái đéo gì cả. Đời là cái đéo gì, nhở.
Thế là cứ vô tư đi em.

Hoàng Cương said... (363)

Sau những nổi loạn thì ông người lại quay về trật tự vốn có, nhờ những tín điều. Chính chúng là sợi dây giữ cho xã hội khỏi bung bét. Chúng là tử-tế, chung-thủy, công-bằng (hơn)...

Chúng cô, và hầu hết ba toong hoàn võ đều hưởng lợi từ một xã hội có kỷ cương trật tự. Vậy nên khi chúng cô công khai hè nhau phỉ nhổ những tín điều ý thì chả khác nào chúng cô đái vào bể nước tập thể.

Một ông người thì nên biết rằng vấn đề gì cũng có mặt trái. Đặng tránh bị chăn dắt.
Nhưng, một ông người trưởng thành không hành xử như kẻ nổi loạn, đập bỏ lung tung những cái không thể bỏ, chỉ vì cái mặt trái ý. À, chúng cô gian lận khéo, ngoan thì có thể coi như phần thưởng của GOD vậy. Miễn đừng tênh hênh.

Quán Bựa ngày xưa có câu, đại ý là Đồng chí nào chưa đủ chín chắn thì đừng xem, nhẽ là tư tưởng ban đầu của mụ Zì, là đặng mở thêm góc nhìn cho những con trưởng thành. Thế đéo nào về sau thầy trò đều biến thành tin tin, nổi loạn, toàn nhìn mặt trái, lấy nói ngược dòng làm chỉ nam.
Ra đời thực thì nhọc phết đó. Nhẽ nhiều con có cảm giác này rồi phỏng?

Mr.Orlando said... (364)

Ref: Hoàng Cương (363)

Dkm, một tập thể, hội nhóm mà toàn là. Ok, yes tôi đồng ý, a-ha, hay qúa, là một tập thể thối nát, ung-bứu, bệnh hoạn, hoan-đàn, chờ ngày lên nóc-tủ chứ còn đéo gì nữa.

Not Giùn Any More said... (365)

Ref: Hoàng Cương (363)

Chữ "hơn", cô để trong dấu(), cạnh chữ côngbằng, nghĩa là déo gì nhỉ. Anh nghĩ mãi déo ra.

Dámdông như lồn, không ngượcdòng nhẽ theo có phỏng? Vã cả cứt.

zi zi said... (366)

Ref: Hoàng Cương (363)

Nghe cô cồng anh cứ nom thấy mùi baphải trong đó là sao nhỉ! "Baodung" đi cô, hằnhọc chi mãi.

Bỗngnhiên anh lại nhớ tới một bài biên mà cô Zì đã liệtkê các đứctính của nôngphu chúng mình: bầyđàn, tôngdật, húngngẫn, ănto, bélàm, và cắncắp.

Hoàng Cương said... (368)

Ref: Mr.Orlando (364)

Hehe. Biết mọi tín điều đều có mặt trái là một sự trưởng thành rồi cô. Nhưng gồng lên chửi thì chưa hẳn trưởng thành lắm đâu, ý anh thế, chứ có nói các cô nên a dua đâu, ơ kìa.

Muối Đất said... (369)

Ref: Mã Thị (359)

Hoan nghêng con này cũng tìm đọc Kinh Thánh. Điều cô trích là điều dạy khó nhất mà ông người đực cù cặc nào cũng vấp phạm. Nhưng cô thấy, từ ý muốn đến hành động cách nhau mỗi sợi lông. Vậy nên Con Chúa dù là Giáo Hoàng đến bần nông k ai dám nhận mình công chính và trong sạch.
Cô đến dự các thánh lễ sẽ thấy, đầu lễ tất cả cha và giáo dân cùng nhau đồng thanh đọc to "Kinh cáo mình". Lời kinh âm vang và thật tuyệt nó nhắc nhớ tất cả rằng trước Chúa cta đều là tội nhân.

Hoàng Cương said... (370)

Not Giùn Any More

Chữ ý là để cho vui, theo trend trên đây ý mà.


Zi zi

Anh chơi trên đây cho vui thôi chứ nặng nề gì đâu. Nhẽ cô mới nên xem lại cái vụ "Bao dung" à nha.

Lil Lyhn said... (372)

https://www.marxists.org/vietnamese/marx-engels/1880s/nguon_goc_cua_gia_dinh/index.htm

Bản full tiểu luận "Nguồn gốc gia đình..." Của con Ăng ghen.

Đại khái, khi xoá bỏ CNTB, ngoại tình và mại dâm sẽ biến mất theo. Khi đó, phụ nữ sẽ không phải chịu đựng đàn ông ngoại tình vì kinh tế. Cũng không cần bán mình vì tiền.

Hôn nhân của giải cấp vô sản là hôn nhân chân chính, 2 người lấy nhau hoàn toàn vì tình yêu.

Kết luận của Ghen: gia đình là sản phẩm của xã hội. Luôn luôn vận động thay đổi theo xã hội. Tương lai thay đổi như nào thì ảnh không biết.

zi zi said... (373)

Ref: Hoàng Cương (370)

Nhẽ cô hiểunhầm ý "baodung" của anh.

Cồng gần nhất của cô Kịchkhung làm anh thấy khá là kỳquan (aka wonder). "Baodung" như cô Đánh-khônghờn dù anh thấy cổ cũng có lúc đã rơi vào hoàncảnh tươngtự hai cô, theo anh.

Muối Đất said... (376)

Ref: Lil Lyhn (372)

DCM giả thuyết của Ghen vớ vẩn và sai lè.
Xoá CNTB mà hết mại dâm cái lồn. Đúng là Ghen cũng hoang tưởng và viển vông chả khác Marx. Nhưng cô Lyn, khi đến Lin râu thì mọi vấn đề mở hướng tả khuynh đã được nâng lên thành tín điều và đc tuyên truyền như chân lý. Đcm bọn CS và tả khuynh bố náo.

Asinerum Project Commander said... (377)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (371)

Cho "zui" là thế Cặc nào?

Con Minhzauzai có phán một câu dìnhdám zằng "không sợ thừa, không sợ thiếu, chỉ sợ không côngbằng".

Con Cương "Côngbằng Hơn" tựtiện sửa thành "chúng mình ai cũng cần côngbằng, nhưng có những con phải dược côngbằng hơn".

Dó là nguyênzo con ý nhận ních "Côngbằng Hơn" vậy thoy.

Muối Đất said... (379)

Ref: Muối Đất (369)

Kinh Cáo Mình trước mỗi thánh lễ của bên Công Giáo như sau:
"Tôi thú nhận cùng Thiên Chúa toàn năng và cùng anh chị em
Tôi đã phạm tội nhiều trong tư tưởng, lời nói việc làm và những điều thiếu sót.
Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng.
Vì vậy tôi xin Đức bà Maria trợn đwòi đồng trinh
Các thiên thần, các thánh và anh chị em khẩn cầu cho tôi trước tòa Thiên Chúa, Chúa chúng ta" Amen.

Lil Lyhn said... (380)

Hôm nay mới bắt đầu chiếu phim Avengers endgame. Ấy thế mà đã có bản quay lén cực mượt tung ra rồi. Con nào nôn quá thì kéo về coi trc, mai mốt ra rạp mua vé bù lại.

Asinerum Project Commander said... (382)

Ref: Mr.Orlando (364)

Thế này gọi là, tả-khuynh. Là dòn trùm của cộngquân. Con này chạy qua trường ykhoa hiến-tạng mau di còn kịp.

Sự dồngthuận không có gì dáng ghêtởm. Miễn diều dược dồngthuận là cănbản dúngdắn.

Dcm tuynhiên, những diều "cănbản dúngdắn" khá hiếm, nên chúng cô hay có áccảm mý sự dồngthuận.

Chảzụ, chúng cô cothe nói "ấuzâm là tộiphạm" hay "giết Giùn là hư". Những diều này hiểnnhiên phải dạt dược dồngthuận.

Khi Zì bảovệ một nghiphạm ấuzâm, thì ý Zì không baogiờ là "ấuzâm không là tộiphạm" hoặc "Zì bảovệ bọn ấuzâm", mà ý Zì là, con nghiphạm kia mới chỉ là nghiphạm, và con ý cothe vôtội.

Asinerum Project Commander said... (383)

Những con như con Hơn (aka Cương Côngbằng Hơn), con Khung (aka Kỳ Kịch Khung), và con Lặn Dồ, zất nên sưutầm ngay món này:



Dó là những thứ zuynhất tốtdẹp chúng cô cothe cốnghiến cho Dời.

Mr.Orlando said... (384)

Ref: Asinerum Project Commander (382)

Dkm con Zì bị điên à, ý của của anh là đệ-tử rơi vãi của mụ, là các ông-sao Facebook, hay nói ngược trào lưu, chứ có nói trong quán đéo đâu, đẹo mẹ.

Muối Đất said... (387)

Vài suy luận về Kinh này.
Thú nhận tội lỗi trước mặt Thiên Chúa là Đấng Toàn Năng, thánh thiện là điều cần thiết để được thanh tẩy và thánh hóa, điều đó thật dễ thực hiện. Nhưng để dám thú nhận tội lỗi của mình trước mặt "anh chị em", những con người cũng rất người như mình thì thật không dễ; cần phải có một sự khiêm tốn tận đáy lòng, để sau khi xin Đức Mẹ Đồng trinh, các thiên thần, các thánh cầu bầu, chúng ta tiếp tục khiêm tốn xin "anh chị em, khẩn cầu cho tôi trước tòa Thiên Chúa, Chúa chúng ta."
Như thế, điều kiện tiên quyết để sám hối là dẹp bỏ cái Ngã, cái Tôi cao ngạo của mình trước mặt mọi người - ngay cả những người mà ta đố kỵ! Phải có sự thành khẩn như thế, chúng ta mới có thể nhìn trực diện vào chính mình để thấy rõ nguồn gốc của sự bất an trong tâm hồn và mọi khổ đau trong thế giới này.

"Tôi đã phạm tội nhiều trong Tư Tưởng, Lời Nói, Việc Làm..." Đó cũng có nghĩa là phạm tội do Ý (tư tưởng), Khẩu (lời nói) và Thân (việc làm). Suy cho cùng, mọi tội lỗi đều phát sinh từ Ý. Nên biết rằng nguồn gốc của tội lỗi bắt nguồn từ sự sai xử của Ý (Tư Tưởng) – chủ nhân của lời nói và việc làm. Nói cách khác: Ý làm chủ, ý tạo tác, và hạnh phúc hay khổ đau, bình an hay bất an cũng đều bắt nguồn từ Ý. Mặt khác, đôi lúc lời nói (khẩu) và hành động (thân) do tánh khí sân si và những thói quen xấu, cũng tạo nên sự đau khổ cho người khác và gây bất an cho chính mình, do đó mới cần thêm "...và những điều thiếu sót."

Mr.Orlando said... (388)

Ref: Asinerum Project Commander (382)

Những cồng trước của Zì về ấu-dâm anh không những đồng tình với Zì-mày mà anh còn khâm phục nữa vì, Zì mày nhìn góc độ sáng suốt và tổng quát hóa, chứ anh đéo phải a-dua như đám batoong Fb, đẹo mẹ nói thế thôi. Zì mày tự hiểu dkm bực mình.

Muối Đất said... (390)

LỊCH SỬ KINH CÁO MÌNH

Trong nhiều thế kỷ, Thánh lễ Roma không có nghi thức thống hối nhưng bắt đầu ngay với các bài đọc Kinh Thánh, nghĩa là khởi sự từ phần Phụng vụ Lời Chúa. Sách Didache (90-100) dạy rằng chúng ta phải xưng thú tội lỗi của mình trước khi bẻ bánh, nhưng không chỉ thị làm gì hay đọc kinh nào, có lẽ vì xưng thú tội lỗi không phải là phần nghi thức bắt buộc mà chỉ được thực hiện theo từng cá nhân.

Sau này, trong phụng vụ thứ Sáu Tuần Thánh, chúng ta thấy rõ khái niệm về sám hối khi thừa tác viên quỳ gối trước lúc công bố Lời Chúa. Phần sám hối này đã từng được sử dụng tại Đông phương trước thế kỷ VI, và được đưa sang Tây phương [trong phụng vụ Frankish] từ thời tiền Trung cổ (thế kỷ VI hoặc VII). Ban đầu, phần sám hối được thực hiện chỉ trong phòng thánh do lòng sốt sắng cá nhân của tư tế nhằm để chuẩn bị cho Thánh lễ sắp cử hành,[1] hay linh mục đọc riêng những lời nguyện thống hối (apologiae) trên đường tiến tới bàn thờ.[2] Đây cũng là một phần kinh nguyện riêng của Đức Giáo hoàng vào thế kỷ VII diễn ra trong Thánh lễ chặng viếng (the stational services) tại Roma như được đề cập trong cuốn Ordo Romanus I:[3] Đức Giáo hoàng thinh lặng quỳ gối hay phủ phục cầu nguyện riêng trước khi tiến tới bàn thờ mà không nói ra các tội của mình cũng như cầu xin ơn tha tội; khi đứng lên, ngài ra hiệu cho ca đoàn bắt vinh tụng ca nhỏ (Gloria Patri), tức kinh "Sáng danh Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con và Đức Chúa Thánh Thần…" để kết thúc bài ca nhập lễ.
Cốp pết -cấm truy cứu dcm

Mr.Orlando said... (391)

Ref: Asinerum Project Commander (386)

Có lý ccc ý, đệ tử của mụ toàn dẫn dắt đám batoong adua, toàn nói ngược, mà nói ngược đúng còn đở, chứ 100 con batoong sủa cứt cắn không ngon và kinh tởm đóe chịu được, dkm đệ tử mụ, chứng minh ngược lại dẫn chứng 1 trường hợp là căn đươc, minh họa hẳn hoi là ngon vãi hehe, thế mà có lý à. Có đếch ý.

Muối Đất said... (392)

Ref: Muối Đất (390)

Từ thế kỷ thứ IX, trong các Thánh lễ ở vùng Franc, người ta thêm vào nhiều lời nguyện riêng tư và đọc thầm của vị chủ tế, dần dần những lời nguyện này trở thành kinh Cáo mình (Confiteor) vào thế kỷ XI nhằm diễn tả sự bất xứng của vị tư tế đồng thời cầu xin Chúa ân sủng và tha thứ hầu xứng đáng cử hành mầu nhiệm thánh.[4] Người ta có thể tìm thấy kinh Cáo mình trong Micrologus của Berhold khoảng năm 1110.[5]

Muối Đất said... (393)

Ref: Muối Đất (392)

Kinh Cáo mình là lời kinh thống hối thường được đọc trong mỗi Thánh lễ (mẫu thống hối thứ I) trong đó chúng ta thừa nhận tội lỗi và thiếu sót của mình như một công thức xưng thú tổng quát đồng thời tìm kiếm lòng thương xót và ơn tha thứ của Thiên Chúa cũng như sự trợ giúp cầu bầu của Đức Maria, các thiên thần, các thánh cùng toàn thể cộng đoàn Hội Thánh. Kinh Cáo mình đã từng là một thành phần thuộc về Kitô giáo ngay từ thuở đầu. Con người không chỉ là ý chí, trí tuệ hay trái tim mà còn [bao gồm] cả thân xác nữa. Vì vậy, theo truyền thống, kinh Cáo mình đã được đọc cùng với việc đấm ngực như một dấu hiệu nói lên tâm tình khiêm hạ và mong ước tâm hồn mình được thanh tẩy. Cử chỉ này bây giờ vẫn còn được tiếp tục trong Thánh lễ. Kinh Cáo mình được soạn thảo một phần vào thế kỷ VIII rồi được đem vào Thánh lễ hồi thế kỷ XI. Kinh Cáo mình hiện giờ được đọc trong Thánh lễ nằm trong Sách lễ của Đức Phao lô VI và là một phiên bản rút gọn của Kinh Cáo mình trước kia. Theo ĐGH Phanxicô, đọc kinh "Tôi thú nhận" không phải là hoàn thành một công thức nhưng phải là một hành động thống hối thực thụ hầu chúng ta có thể cảm nhận được ơn tha thứ của Thiên Chúa.

Lm. Giuse Phạm Ðình Ái, dòng Thánh Thể, SSS

Muối Đất said... (394)

Ref: Muối Đất (393)

Muối sẽ cập nhật và giới thiệu một số bài kinh tiêu biểu của đạo Công Giáo, hầu cho các Bựa thích hiểu về Chúa nghiệm ra rằng. Mọi việc, mọi nhời nói của ông người và nhất là con Chúa sẽ "ứng nghiệm" đúng 2 "giới răn" quan trọng nhất mà Thầy Jesu đã giảng xuống trần gian.
1. Thờ phượng một Thiên Chúa (Lord) trên hết mọi sự
2. Yêu người như mình ta vậy
Chúng cô cứ kiểm nghiệm coi. Đến cả Đạo Phật, hay Lão, Khổng đều lược bỏ và k nhận thức đầy đủ hay quan tâm đúng mức đến "giới răn" đầu tiên và quan trọn bậc nhất.
Còn các nhà Triết vô thần, đến bất khả tri đều luẩn quẩn cố gắng giải thích cái điều thứ 2, lơ lửng và vô căn cứ rồi đi vào ngõ cụt cả thôi.
Con nào trên nói câu hay anh ưng quá. Chúng ta chỉ cần "xác tín" (aka tin thật) có Chúa, thì mọi vấn nạn oang não nhất, hoang mang nhất và rối rắm lẩn quẩn nhất đều tự dưng ngăn lắp, sáng như ngời. Tự nhiên đơn giản và thông suốt, tự nhiên logic và nhẹ như hều.

Mr.Orlando said... (396)


Trò đều biến thành tin tin, nổi loạn, toàn nhìn mặt trái, lấy nói ngược dòng làm chỉ nam.
Ra đời thực thì nhọc phết đó. @ Hoàng Cương.

Ý anh, là đồng tình đoạn này nè, nói có sách mách có chứng, chứ con Zì phán anh cộng quân chụp mủ này kia thiệt là ngao ngán.


Muối Đất said... (397)

Kinh cáo mình lại được xây dựng trên lời xưng thú của nhiều linh mục. giám mục trước các phép lạ nhãn tiền của bánh và rượu trở lên mình máu Chúa trong thánh lễ. Đặc biệt là câu chuyện này. Chúng cô đi Ý sẽ có cơ hội kiểm chứng.
Lanciano, Ý quốc


Hồi thế kỷ VIII, một linh mục cứ hoài nghi về sự hiện diện thật của Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể. Ngày nọ trong khi cử hành thánh lễ, sau phần truyền phép, bánh và rượu trở nên thịt và máu một cách nhãn tiền. Từ năm 1970-1971, và một lần nữa vào năm 1981, một điều tra khoa học được thực hiện, đứng đầu là khoa học gia Odoardo Linoli, giáo sư môn giải phẫu học, mô bệnh học, hóa học và môn kính hiển vi y tế. Có giáo sư Ruggero Bertelli, thuộc Đại học Siena, làm trợ tá.

Các vị kết luận rằng, thịt là một mô tim, có chứa các tiểu động mạch, tĩnh mạch và chuỗi nơ-ron thần kinh. Máu thuộc loại AB (giống với tất cả các phép lạ Thánh Thể được công nhận khác). Theo hãng tin Zenit, "Hội đồng cấp cao của Tổ chức Sức khỏe Thế giới (WHO) đã chỉ định một ủy ban khoa học với mục đích kiểm chứng các kết luận của bác sỹ người Ý. Công việc này đã được thực hiện trong vòng 15 tháng, với tổng cộng 500 xét nghiệm… [và đã tái khẳng định] khoa học không thể giải thích được hiện tượng này."

K&L Services said... (398)

Tôi nghĩ anh Cương bị bịnh ngộ chữ, có thể do đọc sách quá nhiều? Đây là bịnh của đại đa số người chơi fb hiện nay, và cả ngoài xã hội. Tôi cũng có nhiều anh bạn như vậy, do đọc quá nhiều, lại ít ra thực tế nên đầu óc cứ vân vân mây mây, phát ngôn xằng bậy, câu trước thì đá câu sau. Ví dụ chuyện công bằng xã hội. Theo kinh Cựu Ước, Thiên Chúa tạo ra con người và muôn loài, có loài thanh cao, sạch sẽ, thì cũng có loài bẩn thỉu, nghĩa là đã có sự phân thứ bậc. Sau đó Ngài cũng dựng nên các vua, để lãnh đạo đám nhân dân, tức là làm gì có sự công bằng? Bên Phật thì Tất Đạt Đa cũng từ vua chúa mà ra. Điều căn bản của xh là người nào sống đúng vị trí của mình, làm đúng việc của mình, thì sẽ hài hoà thôi. Đằng này dân đen ngu dốt lại thích ngồi lên đầu vua, nghèo ko lo làm ăn, mà lười biếng, lại luôn chực cướp của kẻ giàu, nên xh mý tao loạn. Công bằng là chữ do cụng quân nghĩ ra để phịa quần chúng thôi.

DEOBỊET said... (399)

Anh trồi lên chữi đệch cụ Zì thay cho nhời cảm ơn vì phương pháp Monter Carlo. Đó là lời giải cho câu đố ấm ức theo anh nhiều năm nay. Mùa đó, con giáo sư bộ môn toán tin cho anh điểm trung bình vì anh không đệ trình cho lảo phương pháp nào tìm ra điểm cực trị toàn cục kể cả với hàm số không tuyến tính. Lảo khinh bỉ không trả lời anh mặc dù anh năn nĩ nói cho anh bíêt.
Trở về đề tài tôn giáo. Các cô nên nhớ các bản gốc cổ xưa nhứt và đầy đủ nhứt của đạo PHẬT bằng tiếng Sankrit hay tiếng gì đó là nằm trong tay bọn Anh, quê hương của Pín Nghé, tinh hoa Bương của quán. Và bọn Anh Quốc đã dịch ra ngay tiếng Anh từ năm 18xx. Do vậy, bọn Bương hiểu đạo Phật hơn bọn Á Châu.
Hôm nay, anh sẽ tham luận về vai trò của thuyết nhị nguyên, thiện và ác với thời đại Phục Hưng bên Châu Âu. Thuyết Thiện Ác hổng phải tử Lảo Tử hay Khổng Tử của Khựa mà là từ ....Bái Hoả Gíao của Ba Tư. Và đã gây ảnh hưởng và niềm xúc động cho toàn Tây Bương thời Phục Hưng. Thậm chí đã lang đến tận Khựa với việc xuất hiện đế quốc Đại Minh với quốc hiệu là từ ý tưởng đó.
Còn tí nữa....

Day-dreaming said... (400)

Ref: Not Giùn Any More (395)

Luận chữ Cương, mìn thích chữ Cương 疆 này hơn. Nó có chữ 田 điền dính đến đất đai lãnh thổ...nghe nó bao la rộng lớn, quảng đại. Chứ 谁替谁讨公平

Không biết cô Cương kia lấy tên theo chữ gì?

No comments:

Post a Comment