Wednesday, 11 July 2012
-
Thiên Nhân Oa (千人锅 aka Nồi Cho Ngàn Lính) ở lúi Fục Ba:
Nồi nài đúc từ hồi 16xx, đời Thanh, chiên để đem đi viễnchinh hehe. Nồi nổi nặng 1 tấn, nấu được 300 đấu gạo, đủ cơm cho 1,000 bộđội cắn nonê.
Địt con mẹ trong khi Thạch Sanh chỉ mơ sởhĩu cái niêu mà cứ cắn hết cơm lại đầy, thì bọn Tào hehe mần mẹ cái nồi bự tổchảng. Có-thể nồi nài chỉ để biểuziễn cho bọn manzi sợ vãi mẹ zắm ga khố, chứ đéo zùng để nấu cơm, zưng hehe quantrọng đéo jì.
Thế mới biết tôngzật các cô nhượctiểu hènmọn như nầu. -
Nồi đéo jì mà 20 Lừa nhải vầu ngồi cũng vừa:
-
Nấu cơm bằng nồi nài thì nấu kiểu đéo jì nhở?
-
Wút mo-ninh lũ bựa hé hé
Nom chi bô nhao nhao ghi danh đi hành hương về cố cuốc mà Mít GATO quá. Mít đọc thấy chúng bảo tháng 10 là cao điểm của mùa Quế Hoa ở Quế Lâm đới.
Hôm qua Mít phải mất cả giờ để tìm cái Quế Hoa Mào Đỏ, được coi là đắt xiền nhất trong các loài Quế Hoa. Tiếc quá đồng bào Mẽo của Mít chưa nhập loại nài vào. Tổ sư bọn chúng. Giống giổng có tên là Tào là Zhuangyuan Hong Gui. Hình nó đơi nài.
Kỳ nài Mít phải tìm mua loại Mào Trắng hai Cam (Fudingzhu) tặng Ma Mít and myself. hehe -
À lộn, Fudingzhu là mào trắng ngà
-
Giống Aurantiacus mới có mào cam
Ui, nhà Mít đéo còn chỗ nữa chứ giồng một hàng Quế Hoa nài dồi prune bỏn thành một hàng rào tự nhiên thì mê ly quá. -
@Mít : lần đào tiên chị cũng mới được nhiền hồng quế aka Hong Gui, đẹp quá.
Hoa nài ở Lừa cũng chưa có đâu Mít ợ -
Đính chính lại là Lừa mới chỉ có duy nhứt một loại quế mào trắng ngà đó thôi, còn chưa nhiền thấy các mào khác, ko biết bên Mẽo đất tốt dư nào chứ ở Lừa thì ko trồng làm hàng rào đc, cây rất thưa cành thưa lá , khẳng khiu dễ gãy, chỉ được cái hoa thơm thôi
-
Thi có đi Quế Lâm rước ngay giống Quế Hoa Đỏ về giồng. Mít GATO các cô ở gần cố cuốc đi có ngài đường là đến hí hí.
-
Lếu xét về mặt ngữnghĩa vănnghệ, thì cây Quế có một tầmvóc gất nhớnnhao trong vănhóa nước mẹ.
Chiếttự, thì chữ Quế (桂 both fồnthể & jảnthể) là ghép chữ Mộc (木 aka Gỗ) mới 2 chữ Thổ (土 aka Đất). Nghĩa là Cây Mọc Chên Vôvàn Đất hehe.
Cây đéo nầu mà chả mọc chên vôvàn đất? Zưng mỗi Quế là có cách biên như vậy, thế mới chùy.
Như vậy, Quế có ýnghĩa vĩđại mẹ.
Quế cũng từng được đưa vầu thànhngữ mới ýtứ caotrọng: Gạo Châu Củi Quế. Quế nài là Quế Hoa chứ không fải Quế Vỏ đâu nha văncông.
Zưng khi sang Lừa, thì hehe Quế chỉ là một thứ javị, nhai vầu mồm thì cai vãi zắm, thế mới chùy. -
Zì mần ơn đừng "lếu" "lúi" ... nữa được không hehe... từ khi vào quán em đã phải rất vất vả để "lói" "n" với "l" cho đúng ở ngoài đời nếu không em bị cười. Địa fương em cũng bị lẫn lộn 2 từ nài.
Zì cứ thế nài em đéo thể nào sửa được ,chán Zì quá -
Anh Zì,
Tôi cũng đến nước mẹ vài dăm ba lần.
Từ Beijing, Shanghai, Guangzhou cũng đặt chân từng.
Đợt này nhờ có các anh mà tôi mới biết Guilin đất tổ với "Gạo châu củi Quế" cha ông tôi và anh hay dùng, thật là tài!
Tôi đã đăng ký làm một tua với chi phí hạt dẻ mà anh đưa ra.
Anh cho hỏi là uýnh gốp bển có hạt dẻ thế nào? Anh có cử bộ đội đi đánh cùng cho đủ flight không? Tôi Thành! -
Chị Thithi,
Tôi mới nhìn cũng thích Quế Hoa rất!
Chị còn nhớ giống cây cẩy mua đâu ko?
@anh Zì, anh Caikhi: Nếu ko mua được ở VN, anh cho ý kiến mua giống/cây về trồng từ Guilin được ko?
Tôi Thành! -
@ Thi
Ờ công nhựn xứ Mít ở thiên nhiên ưu đãi, cắm cái gì xuống đất cũng có thể mọc lên xanh um với minimum care.
Hôm nọ Mít đi chơi, ghé vầu một cái park vớ vỉn dọc đường, dọc theo parking lot hoa vàng rực cả một góc. Mọc tự nhiên dư cây hoa dại.
Còn đây là hàng rào tự nhiên của cái vine yard vùng phụ cận của Santa Barbara. Mít không biết nó đã được bao nhiêu tuổi, dưng quá đẹp và thẳng tăm tắp. Kéo dài cả dặm đường.
-
Ah theo thông lệ mới của quán, tôi giới thiệu tí!
Tôi theo anh Hoàng, bà Zì hay anh Zì cũng lâu vãi chưởng, từ thời anh ý loạn đả bên cà phò!
Hehe, nhưng tôi chưa cồng phát nào, thế mới đểu!
Tuổi tác tôi nhẽ dưới anh nhiều boong, quãng anh Búa Tạ hay anh 6Son nghiện bẹp tai mê gái, thế mới trẻ!
Tôi nhẽ vẫn hènhèn ko thèm cồng nếu không có vụ Guilin đát tổ, các anh các chi ah! -
Ngài xưa thời đầu 197x trong ga Hàng Cỏ có một toa tào-hỏa đặcbiệt, hai để ziêng trong một garage gần fía đường Sinh Từ. Garage nài có lưới chắn và cửa khóa chắcchắn.
Toa tào ý trông ngoài cũng bìnhthường sấusí như mọi toa tào Bắc Lừa, zưng hehe địt con mẹ ổng lại là một chiếnxa thựcthụ. Ổng được bọc thép và trangbị tốitân luôn, janghồ đồn ổng có cả fòng mổ, lối thoát-hiểm zưới gầm và chên lóc ("on the roof" hehe sin lỗi em Thi Cồi), thậmchí có cả súng đạibác và lỗ châumai hehe.
Chắc các cô đúng đoán ga, đó là toa tào của lãnhtụ.
Thời 196x Ông Cụ & đệtử đi nước-ngoài tuyền bằng toa tào nài. Ổng được ghép vầu một đoàn tào ngắn, gòi hehe fóng lên Lạng Sơn, sang Tào, chở Ông Cụ đến Bắc Kinh, gòi đến wherever cụ củ muốn. Thời thởi mái-bai đã có, zưng sợ bị ámsát, cụ củ và các đệtử chỉ zùng toa tỏa.
Ông Cụ thườngxuyên ghé Quế Lâm nghỉ mát đầu 196x chính bằng toa tỏa.
Tới cuối 196x thì hehe quanhệ Lừa Tào đổ-vỡ. Ông Cụ & đệtử đéo zám đi tào-hỏa sang Tào nữa, và cũng đéo đi đâu luôn hehe thế mới tài suốt một thờijan cực zài, liền cả chục năm.
Toa tào bọc thép trứzanh bị bỏ-không đến mấy năm liền, gòi địt con mẹ bị mang đi đâu không ai gõ (quãng 197x, x>3). Zì đã cố tìm ổng trong các bẩutàng mà đéo thấy.
Mụ Toét có biết toa tỏa jờ ở đâu không hả con mụ cácmác? -
Anh Búa tạ set hộ tôi font chữ như nầy với!
Thành anh! -
Ui, hình như TT nhầm rồi.
Quế ở Quế Lâm thuộc chi mộc tê, tên khoa học là Osmanthus. Loại này trồng lấy hoa dùng làm cảnh, có 3 màu: trắng (ngân quế), vàng (kim quế và đỏ (hồng quế).
Còn loại quế dùng lấy vỏ như ở Yên bái, Thanh Hóa, Trà My thuộc họ long não, tên khoa học là Cinnamomum.
Osmanthus và Cinnamomum không có họ hàng mí nhau như Fục Ba Tướng Quân aka Choang Tổ mới Hai Bà Tưng aka Lừa Tôn đâu. -
@con Mò Tò
Uýnh gốp ở Quế Lâm không zẻ zưng cũng chả đắt hơn ở Lừa mấy. Uýnh trong tuần quãng 100 Tơn tùy sân, cuối tuần quãng trên 100 Tơn chút. Bo 10-15 Tơn nữa là được gòi. Quế Lâm có khoảng 4-5 sân. Zì đã chơi ở sân Li Jang mới sân Merry Land, cô có-thể gúc để coi qua địahình. -
Anh Búa tạ set font size 6 thôi, tôi vẫn chưa già hói. Lúc nãy đặt size 7 hơi to.
Màu sắc cho tôi xin Dark Blue #0000A0.
Nếu trùng với anh Zì thì đổi thành Blue #0000FF
Thành anh rất! -
Đính chính Ông Cam là Hai Ông Trưng với Bà Mã Viện không phải họ hàng mà là 2(3) vợ chồng nhé. 2 bên Nội Ngoại vẫn được thờ khắp Mabông dưng dững đền con Viện bị zẹp cùng thời với toa tào của Con Zì vì cùng 1 lý do.
Hình như cái đền Bạch Mã là đền của Mã Viện thì phải, nhớ hông nhầm là dzậy. -
Hehe zạo nài thầnquynh em Cam có vướnđề, hai em lười đọc quá?
-
Zì tổ chức tour đi QL mà thành công, khi về không khéo quán Bựa lại có thêm vài ba cặp đôi hoàn hảo mới, thế thì thật là đại hỷ. Lúc đấy có khi Zì lại đạt danh hiệu bà mối mát tay.
-
@con Binh
Bạch Mã là thờ Cao Biền chứ. Đến tận 198x vưỡn còn tượng cô Biền trỏng, sau đó chại mẹ đâu mất -
@em Ly Yêu có đăngký đi không hả em hihi
-
Huhu, Cam đọc hiểu iem nó thế nài:
Tướng quân Fục Ba sinh ga Hai Bà Tưng. Quê cha đất tổ Choang có dòng quế hoa đẹp chỉ dùng cho mắt, sang đến đời Lừa con vì mạt vận lìu tìu nên quế hoa giở thành quế vỏ phục vụ cắn nuốt chỉ cho răng.
Phải thế hông nhở? -
Đi riêng với Zì thì Ly đi, không thì thôi, haha.
Thôi k trêu Zì nữa, không vện tintin của Zì nổi cơn ghen, véo mũi Zì thì tội quá.
Chúc Zì ngủ ngon. -
Con Binh nói đúng gòi đó. Mã Viện vưỡn được thờ bìnhthường ở Lừa cho đến tận 197x. Cũng như Cao Biền, Sầm Nghi Đống.. zững anhhùng tôngzật bấthủ.
Trong chùa/đền, tượng Mã Viện thường có mặt mào xanh, lông mài mào đỏ. Các cô vầu chùa đền nầu mà thấy tượng như thế thì đíchthị đó là Fục Ba Tướng Quân. -
em Cam đọcđung jì jờ chán thế. Lấy chồng đi em.
-
Địt con mẹ con Già Đều đâu gòi nhờ...! Anh đang ở Đà Nẵng của cô đơi..! Địt mẹ, thành phố về đêm cái củ cặc...địt mẹ, mới 10h ga đường đã lưa thưa vài bóng người, quán xá đóng cửa gần hết...! Địt mẹ, đéo có gì chơi, phải về nằm khách sạn từ 11h..! Mả cụ con Già Đều
-
anh Zì, Quãng 100 tơn weekdays đắt hơn Lừa roài.
Tôi vừa gúc 2 sân anh chỉ, Merry Land nhẽ đẹp hơn nhưng hơi natasa so với LiJang.
Mấy hôm cuối tuần rồi The Open Championship hay vãi tee chả thấy anh bàn luận giề nhể!
-
Thôi Zì fưỡn mẹ bụng gòi. Zì đi tọa
-
@Thương Binh: Đền thờ Mã Viện ở đâu nhỉ? Đừng nhầm Mã Viện với Vua Bạch Mã như linh mục Adriano di St. Thecla trong khi viết "Opusculum de Sectis apud Sinenses et Tunkinenses: A Small Treatise on the Sects among the Chinese and Tonkinese” nhé.
-
Anh Búa Tạ xóa tôi cái cồng đúp với! Tôi post nó báo error, back rồi post lại, thế nào lại ra 2 cồng! Sorry!
Tiện anh set lại font size=6 cho tôi, nãy tôi post cũng ko thấy hiện lên! Thành anh! -
Thần mặt xanh mày đỏ được thờ trong chùa là Mã Viện? Chắc TT lại nhầm mới Ông Thiện Ông Ác dồi.
-
Nhắc đến Guilin còn phải nhắc đến một thời ông Cụ và Co. lập quốc!
Một từ thời đó ông Cụ và Co. dùng cho nước mẹ và Mao xếnh xáng là "trọn nghĩa vẹn tình"!
Các anh chị nên tìm hiểu giai đoạn mà cả miền Bắc XHCN nhất nhất đi theo Mao xếnh xáng.
Lâu lâu rồi, tôi nhớ có phim tài liệu về cuộc đời ông Cụ gắn bó với Guilin, với Li Jang, với non nước hữu tình "Thiên Địa hợp nhất". Phim phỉm hay rất, anh chị nào gúc được không! -
Ông Cam ạ tôi chỉ biết là thờ 1 vị Tàu nào đấy cũng lâu lâu rồi. Nhưng mà không nhớ là ông nào. Thế là Râu Con Viện tôi cắm đầu con Biền thôi.
Còn thờ Mã Viện thì nghe 1 con quê Nghệ An nó bảo thế. Tuy nhiên, sau này bị dẹp rồi.
Lúc mới nghe có hơi sốc cũng.
Ông Thi lờ nờ ơi có bọn cũng nầm lờ nờ như Ông nè:
Some non-standard dialects of Chinese do not distinguish between the n and l sounds. Chinese people from those regions (such as Hubei, Hunan, Sichuan) may confuse the n and l sounds when they speak Mandarin. If you're unaware of this, it can be quite confusing. Some Chinese teachers unfamiliar with Westerners will even spend class time teaching Western students to differentiate the n and l sounds, unaware that the difference is completely obvious to the typical Westerner. -
Guilin còn gắn bó với rất nhiều bộ đội bắn đòm, con cái tướng lĩnh giai đoạn 65-68 mà nổi tiếng là trường Thiếu Sinh Quân - Trường Trỗi bất hủ.
Tôi tình cờ biết mấy anh già hói!
Các anh thật tuyệt vời!
Khi kể về thời niên thiếu bên Guilin nước mẹ, cuộc sống các anh thật là bình yên biết bao. Cả một thời hoa niên!
Hehe, nhưng bụp phát anh Ba giải tán, đời các anh sang trang từ đó!
Anh Già ko Đểu kể tiếp chuyện Trỗi đi, tôi xin hóng! -
@King Filter: Qua mail cho Meo theo địa chỉ này nhé:
lotusblancfr@gmail.com -
@Trung Tướng:
Nhầm lẫn 2 loại quế là điều không tốt:
- Quế hoa ở cố hương được dùng chủ yếu để ướp trà, cây này thuộc họ ô liu, có một đặc tính là nếu bị cắt cành thì cây "giận" không ra hoa cho đến khi phục hồi được số lượng cành bị cắt, vì vậy khi trồng cây này phải kiêng cắt cành thì cây mới có hoa, dẫn đến câu: "Gạo châu, củi quế".
- Quế vỏ là loài cây thuộc họ nguyệt quế, được dùng làm thuốc, là một trong 4 vị thuốc hồi sinh đặc biệt của đông y: Sâm - Nhung - Quế - Phụ. Các vị thuốc từ cây quế bao gồm nhục quế = vỏ cây quế, quế chi = cành nhỏ của cây quế, ngoài ra còn có tinh dầu quế được dùng làm hương liệu vv... Chất lượng tốt nhất của loại quế này là quế được trồng ở châu Thường - Thanh Hóa.
Cảm ơn vì đã khai sáng về cố hương! -
Mả cụ con Gét la lối gì ôm sồm vè Nẵng khuay đó?
Chính xác Mụ ở KS khu vực nào mà rên rỉ đường vắng hoe vắng ngắt sau 10h đêm?
Chiều được con Mụ lắm tiền dở người này khó thật. Sau 10h bẩu đi bar đi sàn,ca nhạc, thì nhuay nhuáy anh không thích nhún nhảy, ồn ào? Hay mụ thích ăn đêm? gái mú? Hay gì?
Già gùi đi bộ cho thư thái gồi 11h lên giường ôm vện ngủ đi, bày đặt đú vào đâu nữa?
Con này muốn mọi thứ cỏn cần phải có ngay và luôn luanh quanh khu KS đi bộ ra là đầy đủ hay sâu?
Cụ thế muốn ăn gì chơi gì Anh chỉ đạo cho.
Địt mẹ, ngay cả Sài gòn, cũng chỉ mỗi khu Đề Thám Bùi Viện thì la cà chơi đêm ngồi bar tán dóc thôi chứ còn muốn đéo gì nữa?
Nụi của Cô chơi khuya được những gì? Hay đi ăn phải để thằng phục vụ dắm dúi dắt xe vào nhà, bấm cửa xuống gồi ăn gì thì ăn bên trong, địt mẹ. -
Anh Già ko Đểu kể tiếp chuyện Trỗi đi, tôi xin hóng!(Nisomoto)
Ơ, con Moto này si tình Anh hay sâu mà nói sảng thế. Anh kể về chiện Trỗi hùi nầu, mà có biết đéo Anh Trỗi - Chị Quyên cái gì đâu he he.
Hỏi thử Dì hay Mụ Lý Toét xem! -
Con Gét đi chơi cả nhà, sao không ăn tối xong rùi đi hát Karaoke có phải vui vẻ đầm ấp kg?
- Phương Anh, Idol, New life, Dân Ca, VIP, Phượng Hồng, ...Karaoke Nẵng toàn đầu 5,6 số, hông phải chọn bài như Nụi, nói chung phòng ốc nhạc nhiếc đồ ăn thức uống giá cả, phục vụ..thành "công nghệ" mẹ nó gồi, kg phải lăn tăn, hát và vui thoải mái.
( hình gúc lúc khu này mới xây, giờ thì đẹp, sáng đèn suốt đêm riêng một khu sau khu" Công nghệ tiệc cưới" đường 2/9.
Karaoke bình dân thì nguyên khu Hà Huy Tập, Bờ Hồ Thạc Gián, Nguyễn Tri Phương..
Coi phin 2D,3D.., con nít chơi trò chơi, food court ( ở tòa nhà Riverside cũng có Foodcourt tiêu chuẩn luôn, mua thẻ 200k ăn gì trừ ra)..tóm lại là hiện đại hại điện thì vào đâu, chơi đến 12h, tầng 4 cụm Vĩnh Trung Plaza. Thích shopping thì cũng chả thiếu gì ở đây.
Ăn đêm, Mụ đón taxi ra chợ Cồn, chợ trung tâm hoặc khu Hùng Vương - Phan Châu Trinh - Phạm Hồng Thái.
Nẽng ăn gì, chơi gì, nó có khu vực của nó, đéo trộn một đống vô một chỗ đông đúc chen chúc được, con Get lưu ý.
Còn gì nữa nhờ để hầu con Gét này ta? -
@Mò Tò : cây quế đó bên mình gọi là cậy hoa mộc, chị nói từ hôm quá rùi còn jì . Chợ Nụi chỗ nào chả có . Chứng tỏ con nài jống cô Nhất Zâm hehe … đéo bâu jờ thèm đọc cồng ai ngoài Zì
Buồn cười Zì với cô Khoai đéo chịu. Cây quế trong câu “ gạo châu củi quế” là cây quế ăn vỏ ở mình chứ ? Những thanh vỏ quế khô họ bó lại thành từng bó nom như bó củi nhỏ . Và khi đói kém gạo củi đắt đến nỗi, ăn cơm khác jì ăn ngọc củi đắt đến nỗi đun củi mà như đun quế -
@King Filter: Qua mail cho Meo theo địa chỉ này nhé: @em Meo iu,
Mẹ cái con King phiu-tờ thì-thầm to-nhỏ mới em mờ hổng giải-thích cho em hỉu. Từ "qua" được bọn jà-hói miền lục-tỉnh Nam-kỳ dùng như ngôi #1 số it (aka tôi/I) để xưng với bọn (thông-thường) nhỏ tủi hơn.
Em gọi cỏn thì em hổng nên dùng "qua", nhẽ em nên gọi cỏn bằng "cưng" hehe nghe sương fết.
Dân Nam-kỳ có nhìu từ hai-hai, anh thích rất, "qua" & "cưng" cũng. -
@ Rain:
Muốn học chữ "Qua" thì cứ nhớ cái câu này:
"Hôm qua Qua nói Qua qua mà Qua chẳng qua"
Mẹ, Anh đi mần ly cafe sữa đá cho tỉnh táo còn mần việc. -
Muốn học chữ "Qua" thì cứ nhớ cái câu này:
"Hôm qua Qua nói Qua qua mà Qua chẳng qua"
@cô Jà Đểu,
Câu của cô sai mẹ 1 chữ hehe, cô ở Nẽng sao hiểu dân Nam-kỳ lục-tỉnh bằng anh mờ bi-bô hở.
Anh để-ý theo-dõi quan-sát cô bữa giờ gai (guide) cho con Ghét tintin đi du-hí Nẽng như buồi nhá. Có mấy chỗ mát-xa rồi tỉn tại-chỗ lun sao hổng thấy cô nhắc-tới, or cô đéo bít cũng? -
Hehe, em Méo ơi,
Qua biên thư cho em rồi đó, em check mail nhé.
Cô Rên mới cô Già Đểu nói đúng rồi đó. Qua là đại từ nhân xưng ngôi 1 số ít thôi, tương tự mụ Bom xưng Dì í mà, không phải tên đâu.
Câu của cô Già Đểu nói đầy đủ phải là:
Hôm qua Qua nói Qua qua mà Qua hông qua, hôm nay Qua hông nói Qua qua mà Qua qua.
Hehe, nghe chóng mặt hông? Em để ý chỗ nào Qua viết hoa thì là Đại từ nhân xưng (it means I). -
"Qua" cũng dùng ở miền Trung nữa đới. Đi mới "qua" có thể dùng thêm "bậu" chỉ ngôi thứ 2 và "nẫu" cho ngôi thứ ba
- Vô đây ớ bậu vô đây
Vô hồ bát tửu trầu say trên bàn
Tội tình chi đứng ngõ dòm đàng
Hạt sương sa rớt xuống cảm thương hàn ai lo
- Ầu ơ, ví dầu tình bậu muốn thôi
Bậu gieo tiếng dữ cho rồi bậu ra.
- Ai về nhắn với nậu (nẫu) nguồn
Mít non gửi xuống cá chuồn gửi lên
- Thương chi cho uổng công tình
Nẫu về xứ nẫu, bỏ mình bơ vơ.
Từ nai Cam sẽ dùng "bậu" mới "nẫu" hihi -
Anh là ông bò đang bị khóa mõm đcmnc
-
A lúi, tua hành hương về nguồn của TT đắt sô là. Cam vì bận quất da đại sự, phải đặt lợi ích tập thể lên trên hạnh phúc cá nhơn nên hông tham gia được. Cam nhờ tua thành kính dâng lên Fịch3 Tướng Quân nén hương thơm tỏ lòng uống nước nhớ nguồn của con cháu Nhị Tưng Tưng aka 2Mụ Tưng. Nhá tua nhá!
Thơm tua thay nhời cảm ơn. Cam thăng. -
Có mấy chỗ mát-xa rồi tỉn tại-chỗ lun sao hổng thấy cô nhắc-tới, or cô đéo bít cũng?(@ Bi Rain)
Địt mẹ theo Cô là nên nhắc tới mấy chố địt điết này ah. Cái con gia trưởng chỉ tổ muốn nằm trên đéo biết galant là gì thì có đáng được giới thiệu những chỗ ăn chơi"tinh hoa" này không he he.
Ba cái Xuân T.., Hoàng N...,Ind.., Sao M.., Phương Đ.., Hong K...thì phải "lọ mọ" chứ hay ho gì mà pót lên đây.
Con Rain đã ngồi tầng 1 uống bia tươi Tulip gùi lên tầng 4 cho mấy Cưng ẻm "tắm cho như em bé chưa" ? he he.
Anh thì Anh khoái gài độ cho con Gét thuê cái xe máy, lượn quanh Bán Đảo Sơn Trà, lên đỉnh Rada, nhìn về thành phố hoặc phi ra phía đèo Hải Vân mà lượn, thế nó hay ho hơn. -
@cô Jà-Đểu,
Hehe cô nói thế anh hỉu gòy, hết fin. Kệ mẹ con Ghét tintin đi mờ tự tìm-hỉu khám-phá Nẽng, khôn sống mống chết địt mẹ cỏn. -
Đủ móa co Gét anh đã bẩu rồi mà càm ràm con khỉ khô. Nẽng cở 10h trở đi chỉ còn mấy thèn say bỏ vợ uống bia loại chùi đít cà ẹo cà ẹo trên đường về nhà và vài con cave ế khách về phòng trọ. Chùa bà Đanh mà đéo hiểu à.
Cô thích cái gì thì nói cụ thể con Già đểu còn định hướng cho cô. Địt mẹ loại thịt ba chỉ lại còn úp úp mở mở thì con Già đểu bẩu lên Hòa khánh ( nhà thương điên) là đúng rồi.
Mấy ngôn từ xả giao: Chơi gới chổ mô mi. Chổ nớ lòa chổ mô. Mi nóa reng? chổ mô cóa họt nhoạt (thổi kèn).
Tốt nhất là muốn gì. Đi đâu phải cụ thể nghe cô. Địt mẹ sợ con Già đểu thấy mặt thì ra mẹ biển t18 ăn cá chìa vôi rồi về. -
Đù móa con Già đểu, Quảng cáo nẽng như cặt. Người ta đi du lịch tham quan, cô xúi vầu quán Karaoke thì ở mẹ nhà hát có hay hơn không.
-
Đù mạ con Chandoi, con Gét bẩu tối buồn hiu, đéo biết đi ăn chơi đâu, thì cho cỏn đi hát hò là zui gồi. Con này mê hát hò nhẹ nhàng family karaoke mờ.
Đi chơi muốn vui, tinh thần nó "ham chơi" thì đâu chả vui, thêm đông người trong nhà/nhóm nữa thì có gì phải buồn. Nói chung con Get này ẩm ương bẩm sinh mẹ.
Con Gét qua bãi Bụt Bãi Rạng Bãi Nghê mà ăn uống ngủ nghỉ cả ngày bển gồi dìa, gia đình tụ tập một cái nhà chòi í, tiện thể thắp hương Chùa Linh Ứng, ngắm sân bay trực thăng của con Tướng Ngô Xuân Trưởng trên Sơn Trà, trecking rừng nguyên sinh...
thích tắm truồng qua bãi Tiên Sa he he.
Thích sông nước nhà quê thì vào ngoại ô Hội an đường từ Nẵng đi vào, Thanh Quít, Làng gốm Thanh Hà.., sông Cổ Cò, Thu Bồn..
Bà Nà mà con chê thì phi xe máy ngược lên Tây Quảng Nam, đi hướng Đông Giang, ra Prao,A Lưới í, địt mẹ thiên nhiên đẹp hơn Bà nà luôn, mãi ngắm cảnh đéo tập trung lái xe là nhào xuống núi luôn khà khà, mênh mông Trường Sơn.
Chán sống nữa thì đi thẳng ra hướng đông, ghé Tam Sa City mà chơi một mình một đảo hehe.
Ghé Viện Bảo Tàng Chăm xem có tổ tiên gốc gác gì hông he he?
Chán nữa thì qua mẹ bệnh viện phụ sản 600 giường mà thuê phòng yêu cầu 400 ngàn/ngày đêm nằm đọc sách cha cho khỏe người. -
CÒn cái chổ nó ngâm hà nàm Lừa "Tội ác đế quốc Mỹ" nữa. Nó dời đâu mẹ rồi con Già đểu. Dẫn con Gét tới tặng nó 1 ly.
-
Cái quán hớt tóc nữ Thanh hương ở LHP của đệ anh còn hông cô Già đểu. Sao không chỉ cô Gét tới đó nhổ râu bạc cũng đã đời. Nụi gòn cũng đéo bằng cái sự chăm chỉ của gái Nẽng.
-
Trung Tướng Người vĩ đại cho hỏi về trống đồng. Trống đồng tìm thấy ở Vân Nam, Quảng Tây tức vùng di mọi Choang Tộc Tổ Quất ta, còn tìm thấy ở vùng mọi Giao Chỉ, mọi Mã Lai, mọi tóc quăn da nâu Inđô, trên Cao Nguyên, vùng Chàm Trung Phần xứ Lừa, Miến Điện, Đài Loan...Vậy nghĩa là dân Choang và dân Malay-Polynesian là một gốc từ khoảng trước 5 nghìn năm trước, hay là Choang từ Nam sông Dương Tữ là khác dân Mã Lai và kỹ thuật trống đồng xuất phát từ một dân nào đó trước rồi các dân khác bắt chước theo ?
-
@Chandoi:
Ui, địt mẹ nghĩ lại cái tòa nhà triển lãm "Tội ác đế quốc Mỹ" mà chán đéo buồn nhắc, mọi học sinh sau giải phóng đều phải đi thăm cái "bảo tàng" đéo giống ai này. Giờ bỏn là cái tòa Riverside này gùi nè, chõ Foodcourt vừa ăn vừa ngắm sông được đơi, đông đúc phếch, bên dưới là cafe Highland kg thể bảnh hơn.
Con Get dẫn con cháu ra quảng cáo cho sơn Nippon khi cầu Sông Hàn quay xong như vậy cũng vui nè :
Cầu nó quay, đêm nào cũng thế.
Bạn Anh đi thể dục sớm
-
- Ầu ơ, ví dầu tình bậu muốn thôi
Bậu gieo tiếng dữ cho rồi bậu ra.@Ông CamCam
Đã là xứ nẫu thì không nói được chữ "thôi" với chữ "rồi".
Phải viết là "thâu" với "rầu" nó mới đúng Nẫu nhá, CamCam yêu của anh Pín -
Nhân các cô bàn về câu "Gạo Châu Củi Quế", cô Táo Mèo có nói đây là câu của Lừa, hehe, xét kĩ thì cũng có sai có đúng.
Nói sai là vì câu đó xuất phát từ một câu của Tầu, chớ của Lừa đéo đâu. Hehe, các câu thành ngữ nào dính tới mấy từ Hán Việt nhẽ đều của Tầu mẹ.
Nói là đúng thì xét theo nghĩa tìm về nguồn cội, giống như xứ Lừa giờ phải ở tuốt bên Hồ Động Đình, thì nơi xuất phát của câu đó lại là ở Lừa, thế mới tài. -
@Chandoi:
Thanh Hương vẫn còn, thương hiệu gùi mà, có điều giờ đầu tư đẹp hơn, chỗ mới bên Hàm Nghi xịn hơn nhiều, tầng trệt sáng choang xem như chỗ lễ tân trà nước thôi.
Lên lầu mới có cạo mặt váy tay, đắp dưa leo, sữa dê, đánh mí mắt, massage mặt, nhổ tóc bạc..Máy lạnh, ghế êm, trà liptop, nhạc du dương du dương...
Nhân viên toàn chân dài he he, váy ngắn sạch bong kín cong thơm phưng phức, nhưng chỉ để ngắm và trò chuyện, thế mới tài.
Đéo boa đéo được, tự xấu hổ mà độn thổ.
Ngoài Thanh Hương, còn mấy chỗ cũng được như Đài Trang, Lê Duyên..cũng mô hình "tiệm tóc nam thanh lịch" . Đi một mình cũng có, đãi khách cũng nhiều. - This comment has been removed by the author.
-
Qua không chắc vỏ của cây quế dùng làm thuốc có phải là cây quế trong "Gạo châu củi quế" hay không, để chút tìm lại.
Quế khâu (vỏ quế) thì chắc đắt hơn quế chi (cành quế) rồi. -
Đù móa thời thởi anh luột Thanh hương từng em một, dưới sự hổ trợ con chủ quán. Dể òm.
-
Con Cunganchandoi up ảnh lên từ Blog Yahoo ah, đéo gì ma úp đâu rớt đó hết trơn hết trọi.
Lấy cái hình, up nhanh lên trang www.upanh.com rồi lấy link ra mà dán vào quăng lên thôi con kia.
Chơi mạng mà như cặt -
Cô Gét học anh đơi nài. Ăn chơi hổng sợ mưa rơi. Đòi nhảy trực thăng mà núp mẹ trong xó là sâu.
Úp lại đây nè:
-
Ti của Năm xáu quá 5 ui!
Hà hà -
Quế vỏ đơi nè , xài sang như Zì thỉnh thoảng đem nấu cơm hehe cho nó mấu
-
@ Già đểu: Mấy trăm cái miệng nó ngấu nghiến ,lấy đéo đâu nữa mà ra cho nó đẹp. Hehe.
-
Thôi tạm thời ngủ trưa chút tham luận thêm
-
Mần tí dòng sông tuổi thơ cho con Gét nó quài niệm này, vào bến sông Hoài, Hội An, gùi thuê một cái xuồng, lênh đên sông Hoài, Sông Cổ Cò, Sông Đế Võng.. mà hoài niệm tuổi thơ êm đềm gợi bao nhớ nhung này Gét con:
P/s : Bonus Vàng Son hình hoa muống biển bên bãi cát, xa xa là Cù Lao Chàm đó, tránh chốn phồn hoa đô hội thì ra đó một ngày, ngủ một đêm trong lều bên bãi biển hoặc ở dạng Home Stay với người dân huyện đảo Tân Hiệp đi kinh tế mới một thời khốn khó.
-
Ui địt mẹ, cô Chân Dòi đéo gì bụng bự như bụng ông trao vại, khà khà, cô nốc bia vừa vừa thôi chứ, bụng to thế thì địt mẹ lò xo của cô nó rụt mẹ vào còn bằng 1 đốt ngón tai thì chơi bời đéo gì.
-
Cô Già đểu chụp ảnh giới thiệu sông nước mờ thế đéo tối thui vại chời.
Tôi bốt thử vài ảnh sông nước Nẽng nhà cô xem có tươi sáng hơn không, địt mẹ:
Cái mặt tôi đây không các cổ lại bảo tôi bắt chước cô Già đểu Gúc ảnh Bạt tai a, he he
-
@ThiBoeing formchuẩn
Tôi nói chung ít bỏ qua cồng của Vàng Son. Dáng chuẩn, tháo vát, hoa chân như chị thì lại càng không, chị ah!
Anh Zì cũng đã cồngphơm hoa đó là hoa Mộc với chị mà.
Chỉ là thấy cây cẩy trước nhà chị nhõn 30 niên, ngập nước chết rồi mà chị ko trồng lại nên tôi nghĩ là ở Lừa không có bán!
Yêu chị! -
@Zì: A hỏi thật, Zì bùng vụ buồi ngựa đấy ah.
Tinh hoa đéo ai lại thế. A sai thì cũng phải chỉ cho A tại sao sai. Mà A đéo sai thì cũng phải nói 1 câu chớ.
Ngày xưa Zì bùng A nhiều phết, hay lần này bùng nốt. -
@Zì: A hỏi thật, Zì bùng vụ buồi ngựa đấy ah.
Tinh hoa đéo ai lại thế. A sai thì cũng phải chỉ cho A tại sao sai. Mà A đéo sai thì cũng phải nói 1 câu chớ.
Ngày xưa Zì bùng A nhiều phết, hay lần này bùng nốt. @cô Đéo-Jì,
Hehe cô nài zai như đỉa thía. Mụ Zì mồm-loa mép-zải thế mờ mụ mủ nín-khe là tại-sâu tại-sâu? Hỏi là đã giả-nhời. -
Zì bùng cái buồi jì nhở hai con mặt buồi kia. Zì đi đã địt con mẹ tối Zì zìa.
-
Ơ tự nhiên khai quật được một pilot ngon ngẻ chưa nè hố hố . Chị tiên bố là từ jờ con MòTò sẽ là phi-công của chị, các vàng son lẫn bọn gai-lét chên quán đứng cách xa cỏn 100m cho chị nge chưa Cô nầu tán tỉnh cỏn chị cho thằng Búa Máy đến jã cho nhừ tử đừng trách khặc khặc ....
-
Chào bà Dì và các bựa viên;
Cứu em với bà dì ơi, chả là hôm trước em đăng ký paypal, đã key Visa card vô rồi, nhưng sau đó quên pass mẹ nó mất. nên đành phải lấy email khác đăng ký lại, đã get verified. Sau đó em link theo đường kink trả tiền như bà dì hướng dẫn. thì nó yêu cầu nhập thẻ tín dụng khác, và hiện ra thế này:
This credit card is already linked to your PayPal account. Please add a different card or go to the Profile tab and choose Add or Edit Credit Card to update your card information.
Bây giờ em phải làm sao ? nhẽ phải làm thêm một Debit card nữa để chuyển tiền cho bà dì ? địt cụ nó chứ, chờ cả 2 tuần nay mới có verified code từ bọn paypal. Cứu em gấp nhé bà Dì kèn teo
Thành dì lắm lắm -
Zì bùng cái buồi jì nhở hai con mặt buồi kia. Zì đi đã địt con mẹ tối Zì zìa@ Zì.
Anh khuyên bùng mẹ cho xong chuyện. Đem cái chiện 'Chuyển động của hệ chất điểm quay quanh trục, Mô men quán tính và ổn định hệ vật bất kỳ' lên đây mà giảng không ra hồn anh quật cho dại mặt. Hehe. -
Anh cút vầu Hội An gồi con Già Đều, Nẵng anh thật đéo có chó gì, thế mà oang oác thành phố du lịch, du du cái khí lồn...!! Địt mẹ, mai anh đi nốt Bà Nà gồi anh cút mẹ vầu Vũng Tàu hai Huế chơi..
-
Tiếp tục bàn về "Gạo châu củi quế" và tìm về nguồn gốc Lừa
Câu đó nhẽ xuất phát từ vùng Quế Lâm thật. Theo tích xửa xưa, câu này được rút ra từ câu nói của tên sứ nào đó nói với Vua Sở khi Vua vủa hỏi sâu không ở lại Sở chơi, tển giả nhời đại ý nước Sở mầy đang lúc thóc cao gạo kém, có cái đéo gì mà lưu luyến.
Mà liên hệ với nước Sở thì các cô thấy có nhiều chuyện hay ho. -
Hehe, như đã nói, hồi nhỏ Qua có hứng thù tìm nguồn gốc Lừa chủ yếu qua Bộ Sử Ký Tư Mã Thiên và mấy bộ tiểu thuyết của nước mẹ.
Đéo mẹ lúc đó dấudấu diếmdiếm được mấy cuốn sách Tàu là kì công của nhà Qua. Lúc giải phóng không cẩn thận là mấy ổng đốt hết những tàn dư của Mỹ Ngụy, bao gồm những văn hóa phẩm đồi trụy của nước Mẹ. -
Trở lại với nước Sở, hehe, thời chiến quốc nước này nằm ở cực Nam của nước mẹ và cũng thuộc cực Bắc của Đại Lừa.
Nước Sở còn được gọi là Kinh hoặc Kinh Sở, hehe, quen với dân tộc đại diện cho Lừa hông?
Các vua Sở lại lấy họ là Hùng mới tài. Cũng truyền vài chục đời ước đâu hơn 1200 năm, còn Lừa thì chỉ 18 đời vua Hùng lại đồn là truyền tới 2000 năm, thế mới tài.
Như vậy là sâu là sâu? -
Deobietj said...
"Và hehe cái buồi ông ngựa tượng fải nằm trên đường-tròn ngoạitiếp của hình tamjác chân-đế. Nếu nằm trong đường-tròn, tượng sẽ mất cânđối về thẩmmỹ, còn nếu nằm ngoài, tượng sẽ mất thăngbằng về kỹthuật, zễ bị sụpđổ".
Zì giải thích vụ này cái coi. Rõrành trọng tâm tượng nằm ngoài cái ngoại tiếp đấy chứ có nằm trong đéo đâu. Cái tượng trên đéo đổ mà kg cần liên kết chặt với đế bê tông (or đá A biết đéo) là vì trọng tâm của khối đồng í nó nằm trong khối đế bằng đồng nghe chửa con Zì.
Dcm nổ như \./
Thành viên mới gia nhập xin chào TT và các bựa viên.
Tượng đúc rỗng chứ không đúc đặc. Trọng tâm tượng dồn vào haichân sau. Ngựa chồm về phía trước thì có áo bào bay về sau làm đối trọng. Đuôi ngựa giúp thêm cho thế, dáng tượng thêm vững chãi.
Mà sao ngựa chiến lại cứ phải là ngựa cái nhể. Phải chăng ngựa cái dễ bảo hơn ngựa đực. TT và các bựa khai sáng giúp. -
Mà sao ngựa chiến lại cứ phải là ngựa cái nhể. Phải chăng ngựa cái dễ bảo hơn ngựa đực. TT và các bựa khai sáng giúp.
******
Anh đoán bừa chắc ngựa cái khỏe hơn, ngoan hơn he he và nhất là he he, thằng chinh chiến xa trường í có vật quá thì tranh thủ làm một nháy hạ hỏa với em ngựa của mình.
Có lý thế kg nhỉ? -
Như vậy nếu muốn thẩm du thì các cô cứ chấp nhận mẹ nguồn gốc nước Lừa đã có thời tung hoành Trung Hoa qua việc Tây Sở Bá Vương Hạng Võ một thời làm Vua một cõi, sau đó mới bị người anh em kết nghĩa là Lưu Bang đá đít chiếm mất nước.
Như vậy ta thấy có 2 lần Lừa và Nước Mẹ được bằng vai phải lứa, kết nghĩa anh em. Thế mà bọn cục phân dù muốn thẩm du nguồn gốc cao quý của Lừa lại đi ném đá em gì Ngọc Bích khi ẻm nói lên điều đó.
2 lần bằng vai phải lứa của Lừa với nước mẹ:
1. Theo truyền thuyết gì mà Đế Minh sinh ra Đế Nghi làm vua phương Bắc, còn Lộc Tục aka Kinh Dương Vương làm vua phương Nam.
2. Lần kết nghĩa anh em của Hạng Võ với Lưu Bang. Hạng Võ mạnh hơn, thế mới tài. -
Em Thi còi gấu nhở! Tôi khen !
Tôi mà luyện xong Bế Tinh Đại Pháp của anh Zì, hehe, em chết với tôi! -
@cô Bi-bô,
Ngựa chiến có-thể cả đực và cái, miễn là được huấn-luyện để dùng trong chiến-tranh.
Anh cũng hóng-hớt được gằng ngựa cái tính thuần hơn, dễ điều-khiển, chạy êm, và đặc-biệt nhứt là bỏn không hí lên bất-tử như bọn đực (khi gặp lồn) cho nên khi cần giữ bí-mật hành-quân nhẽ ngựa-cái hữu hiệu hơn.
Riêng con Jà-Đểu thì địt mẹ còn tỉn cả ngựa-cái nữa hehe thế mới tài. -
Hehe, bọn cục phân Lừa vưỡn cố chứng minh mình chả có ràng buộc gì với nước mẹ thế mà lại tự hào nguồn gốc Con rồng cháo tiên.
Hehe, mà nguồn gốc Con rồng cháo tiên từ đâu ra lại chẳng thèm nói đến.
Tình trạng tâm lí này gọi là gì nhỉ, có phải là Inferiority complex không? -
Vụ anh nào trước nổ trường Trỗi, hình như anh Cẩm hói. Tôi nhẽ nhầm, tôi vẫn xin lỗi!
Anh Già không Đểu, tôi không gay, anh ah!
Anh mà lớ xớ em Thi còi gọi Búa Máy cho anh hỏng luôn bộ ấm chén đới! -
Thôi đã chiều rồi, Qua về nhậu. Các cô tiếp tục tham luận nhế.
-
Cái con Bi bô mới vầu nép nép tí. Đủ móa cô phát cho cô tỉnh người. Đang bàn chiện ổn định aka chồng sụp đổ thì phải tính mô men chống lật chứ rổng đặt gì hông zậy. Trọng tâm hai chân sau cái mã cụ cô, sao cô biết hai zậy. Hehe.
-
Đù má chưa thấy ai nói chiện Zô diên như con Già đểu. Đầu con nài bị ức chế chiện hủ hóa do bị thiến nên tẩu mẹ hỏ nhập ma. Hehe!
-
Con Chandoi cà khịa hả? Mở to đôi mắt của ngươi ra mà thẩm những gì Anh nói có là tào lao bệnh hoạn không nhế.
Tầu hỏa vào ga cái Nồn Ngựa í he he.
-
Đéo lên hình ta?! Anh pót lại tặng con Chandoi Căn Ngú, Anh lấy nick file là "chandoifuckhorse", gúc phát ra luôn he he, con này hót phếch.
-
Con nài hổng phải con Ngựa. Buồi ngựa tổ bố dài thòng lòng. Gãi ngứa nó đá chưn hậu có mà tiêu đời à.
-
Chào các anh chị mặt nồn châu thân mến.
Ở trên có anh/chị nào nhắc tới nước Sở ấy nhỉ? Hông hiểu sao từ rất lâu dồi, cái hồi còn bé tí lần đầu đọc sử ký Tư Mã Thiên và Đông chu liệt quấc trong tôi đã có cái gì đó như cảm thấy nước Sở là nơi mình đã từng sống các anh chị nồn châu ạ. Thế mới tài. Nhẽ kiếp trước tôi là dân nước Sở chăng??? -
@ Chán đời:
Bức phù điêu kia mô tả một ông người đực đang "ịt" một em ngựa cái đó chứ còn gì nữa???!
Còn chiện ngựa đực "ịt" vàng son thì quá thường, thậm chí trông một số nàng rất thích hàng của các chàng ngựa này nữa, trông hùng dũng, dài, to, khỏe, và rất lâu, thế mới tài. Hèn gì mấy thằng tuổi Ngọ lúc nào cũng "đào hoa" ha ha???
Xem một con Tây khoái have sex với Ngựa bị hốt ra tòa này:
Chandoi lên Liên Xô chấm Mỹ chắc biết em "Hồng Ngựa", cũng là ngựa hàng hiệu đấy thôi hia hia, thử chưa? -
Zì đã jảng tại-sao ngựa-chiến fải là ngựa-cái cho các cô không biết bâu-nhiêu lần gòi mà địt con mẹ lũ văncông cứ như bị bịnh An Zây Mơ (bịnh đéo jì mà cụt mẹ hết trí-nhớ ý).
Loài ngựa gất đặcbiệt. Ngựa-cái (Mare) độngzục hầu-như quanh năm (từ đầu xuân tới cuối thu). Khi độngzục (Estrus), ngựa-cái đái gất khai, và ngựa-đực (Stallion) có-thể hưởi thấy mùi khai đặcsản nài từ cách xa hàng câylômếch.
Vửa khi hưởi thấy mùi khai của some ngựa-cái, thì buồi ngựa-đực lậptức cửng lên, cho đến khi ông ý được tỉn một nhát. Nếu không được tỉn, buồi ông ý cứ cửng như thế thậmchí cả tuần hehe thế mới tài.
Buồi ngựa khi cửng thì không quá cứng, zưng gất zài, hầu-như chạm đất, tỷnhư ông nài:
Khi đang fi ga chiếntrường, mà buồi cửng lâuzài như thế, thì hiểnnhiên sẽ là một bấtlợi. Các cô sẽ gất ngạcnhiên khi thấy các ông ngựa-đực zễzàng lăn ga chết tốt nếu buồi ổng cửng lúc đang fi, zưng hehe đó lại là triềnthống thế mới tài.
Vậy nên ngựa-đực chỉ zùng để kéo xe, mần cảnh trong zoo, và zùng cho các đốitượng khoe-mẽ như cảnhsát, ngựlâmquân, tiêubinh.., nghĩa là ngựa hehe đéo biết fi và đéo cần fi.
Thuở bé Zì từng đi theo các ông ngựa-đực kéo xe lủnglẳng quả buồi vửa cửng vửa chải tinhzịch sốisả, trong khi mồm ông ý vưỡn nhồmnhoàm nhai cỏ, để coi khi nầu thì buồi ông ý sun lại, zưng hehe ông ý đéo sun thế mới tài, kểcả khi chải cạn tinhzịch. -
Có con Khoai Tai nài chết tốt khi tỉn một ông ngựa-cái:
Người tỉn ngựa -
Chứ ngườita không thiến ngựađực hả Zì? Thiến phát thì làmđéogì sung nữa.
-
Chả nghingờ đéo jì, tộc Sở chính là một tiềnsử của Choang Lừa các cô. Nếu chiếu theo sử Lừa chínhthống các cô biết, thì đó fải là các vua Hùng hehe.
Theo sử Xuân Thu Chiến Quốc (tỉnhư sách Đông Chu Liệt Quốc), thì lãnhtụ Sở là họ Mỵ Hùng, với liền-ông thì tên bắt-đầu bằng chữ Hùng (eg Hùng Zương, Hùng Hiền etc.), còn liền-bà thì tên bắt-đầu bằng chữ Mỵ (eg Mỵ Nương, Mỵ Châu etc). Bảnthân nước Sở gọi là nước Kinh.
Khoảng năm 200BC thì hehe nước Kinh aka Sở bị tiêuziệt địt con mẹ. Như vậy lịchsử Sở kéo-zài chừng 500 năm (từ khoảng năm 700BC), tươngđương với khoảng 18-20 đời lãnhtụ.
Hehe các văncông nghe tên ziêng với sốmá có thấy jì quen tai (ears) không? -
@Zì: có lý do nào các chiến binh toàn là đực rựa nên cưỡi ngựa cái cho nó mềm, mà có khi một công đôi việc hả Zì?
-
@con Chuẩn
Ngựa thiến thì đươngnhiên vưỡn fi tốt. Điểnhình là ngựa đua thì hehe hai bị thiến.
Zưng các tướnglãnh đi trận ngài xưa thì gất kiêng zững thứ không còn vẹntoàn như vậy. Đéo ai zanhtướng mà lại cỡi ngựa cụt tai bâu-jờ, còn hehe cỡi ngựa bị thiến zái thì khác đéo jì sỉnhục. -
@em Méo
Bộđội viễnchinh ngài xưa hai mang theo Zê (cái) em ạ. Vửa mần thựcfẩm vửa mần bạn-tình.
Zê khi đứng có tầmvóc khá thíchhợp mới người trong sinhhoạt jaocấu. Bộfận sinhzục cũng tươngđồng mới người, và khá hiềnhòa khi bị/được tỉn, kểcả lúc chưa độngzục.
Mời em gúc thêm tự. -
@Zì đã jảng tại-sao ngựa-chiến fải là ngựa-cái cho các cô không biết bâu-nhiêu lần gòi mà địt con mẹ lũ văncông cứ như bị bịnh An Zây Mơ (bịnh đéo jì mà cụt mẹ hết trí-nhớ ý.
Nhẽ Zì đang bị Zây mơ. Dcm. Zì zảng chỗ \./ nào? -
Cái con Bi bô mới vầu nép nép tí. Đủ móa cô phát cho cô tỉnh người. Đang bàn chiện ổn định aka chồng sụp đổ thì phải tính mô men chống lật chứ rổng đặt gì hông zậy. Trọng tâm hai chân sau cái mã cụ cô, sao cô biết hai zậy. Hehe.
Cô chandoi, cái gì mà mô mem chống lật với cả ổn định. Bọn điêu khắc nó nghe cô nói thế thì ù tai. Cô chém từ chiên môn ghê quá.
Bọn bỏn đơn giản là tính trọng tâm tượng sao cho cân bằng (tương đối thôi chứ không phải tuyệt đối). Hình dung đơn giản là giống như nguyên tắc của cái cân treo đĩa hồi xửa xưa ấy. Trong trường hợp tượng cô Viện này thì trọng tâm tượng rơi vào vùng 2 chân sau (bao gồm cả cặc ngựa). Tượng đúc rỗng, mỏng ở phía trên và đặc nặng phía dưới. Thị giác đánh lừa con mắt, chứ thực ra trục người cưỡi trên lưng ngựa với hai chân sau ngựa gần như thẳng đứng đấy. Nếu trọng tâm tượng mà dịch chuyển khỏi hai chân sau ngựa về phía trước thì tạm thời tượng có đứng được nhờ sự liên kết với đế. Nhưng lâu dài là nó sẽ đổ, gãy ngay ở phần chân ấy. Cô nghĩ cái tượng nó nhẹ lắm à (kể cả khi đúc rỗng). Cô nên nhớ nó bằng đồng chứ không phải đúc bằng composit đâu nhé.
Mấy thằng làm tượng mà ngồi loay hoay tính toán mô men này nọ như cô nói xong thì hết luôn cả hứng sáng tác. Con ngựa đắp thành con la ngay. -
Cuôn Zì nổ chiện dê ngựa đi theo lính mần tình vãi dái nhở. Đéo mẹ, bọn lính xửa xưa nay điếu cần mần tình với la lừa ngựa giè cả nhớ. Chúng mần tình với nhau, phê hơn nhiều.
-
Đù mé con Bi bô. Để iêm cho Zì zảng bài nha cô. Vào đây thì dcm cứ từ từ đưa tay phát biểu. Đù mé vụ trọng tâm tượng ngựa đang hay mà cô phá đám là sao hả đù mé con dở kia. Đéo ai chả biết điều cô nói hả. dcm cô. Thế việc đéo j phải đúc dày mỏng cho nó phức tạp, thiếu đéo j cách để đưa trọng tâm về đúng điểm cần thiết hả con mồm buồi ngựa. Dcm Búa tạ cho con này tem bần nông ông lợn đi. Ngu đéo j hết phần ông lợn. DCM
-
Kinh tế thế với giới, vừa đ.é.0 vừa run....
-
Mới có vậy mà cô Deobietj vén váy nhẩy tâng tẩng he he anh thích.
Ờ thì khỏi đúc dày đúc mỏng nữa nếu khi cô đã có cách đưa trọng tâm về điểm cần thiết. Vậy điểm cần thiết của cô trong trường hợp này là gì? Theo cô thì làm cách nào để đưa được trọng tâm tượng về đó? Cô chỉ anh cái để anh mở mang. Cồ thanh.
Còn nếu cô có ý búng trym mụ mủ thì he he anh sin nỗi vì đã phá đám. - This comment has been removed by the author.
-
Đùmá cô Hai chớ hổm gài đương lịchsử jờ nhải qua jảng vậtlý hả.
Đâu đùmá để coi, ờ níu nói zậy nhẽ maimốt mần tượng cô Hai hơi khó à nghen.
Bị anh đã hìnhdung ga chọng-tâm tượng tưởng sẽ đặt ở đâu gòi.
Đùmá cô.
-
Một bé-con nhỡ-mồm gọi xứ Lừa của các cô là "cái máng-lợn", liền bị bọn Lừa xông vào chưởirủa, mạtsát hehe nhưthể emẻm là một Lê Văn Luyện thứ hai:
http://vozforums.com/showthread.php?t=2885737
Các cô muônđời bú cặc chó thôi. -
@ Bi bô: Đù mé cô dùng củ sọ cô mà nghĩ cách đưa trọng tâm về cái buồi kụ nhà cô í. Đcm, toàn tư duy bằng \,/ ah.
Đã bảo cô cứ để Zì zảng mà cô cứ nói leo là sao. -
Ơ đm mụ Zì tự update được wiki phỏng?
http://vi.wikipedia.org/wiki/S%E1%BB%9F_(n%C6%B0%E1%BB%9Bc)
Cũng Kinh, cũng Hùng, cũng Mị, cũng nam TQ diệt Việt gần bờ biển.
Thật tổ tiên các cô là nước Sở thì cũng oai phết! Nhớ khi xưa anh đọc Đông Chu Liệt Quốc, nước sở luôn là nước mạnh nhất nhì; hềnh như còn là thằng đầu tiên xưng Vương. -
Mấy trăm cái miệng nó ngấu nghiến ,lấy đéo đâu nữa mà ra cho nó đẹp. Hehe.@ anh Lăm aka chandoi!
He he, anh đào hoa khiếp chớ lị, iêm khen. zưng cơ mà phẩy giảm eo đê anh uôi, bụng toa wé òi đới! -
Anh đây!
Các cô đang bàn Quế Lâm lại sang cặc ngựa ah, vãi đái nhỉ!
Cô Tơ, trước đọc Đông Chu tôi cũng thấy dân tộc Kinh của Lừa ở đó, thế mới tài! -
đù má con Dì, giữa lúc Biển Đông sôi sục sôi sục mà cỏn giảng về Quế Lâu Tàu Khựa như một cách hướng về nước mẹ, cỏn còn bày cách hành hương... mẹ nó khác nào lôi kéo cả quán bán nước.
Con Dì hoặc là con Tàu gián điệp hoặc ba đời nó bú buồi Tàu nên nó để bọn Hồ Cẩm Đào lên bàn thờ
Cỏn giảng nhiều cái thấy cũng đc, nhưng mỗi khi cỏn nhắc tới Tàu khựa như cách một con chiên sùng đạo thì anh chỉ muốn ỉa vào loa cỏn một bãi cho tắc thở mẹ -
Nhà Kinh Sở (Jingchu (荆楚)) trước rộng vãi lúa các cô ah!
-
Bọn bỏn khi bị quân Tần (Qin) đánh rát quá, chạy mẹ nó sang biển Đông (hehe East China Sea, ko phải South one nhé) chiếm con bà nố đội Bách Việt tổ tiên các cô!
Khi chạy tụt về phía Nam vùng GuangXi cũng chiếm tiếp đội Man Di Choang tộc.
Dân tộc Kinh (Jing) tài nhể! -
Thế đéo nào về với sử Lừa, dân tộc Kinh vĩ đại của các cô lại chỉ loanh quanh vùng Việt Trì, Phú Thọ nhỉ! Cô nào trả lời anh cái!
-
Ôi, con Zíc Gòn, con Zì bị dán nhãn điệp viên Tàu khựa từ thời tám hoánh, giờ cô mới biết ah, hehe :-)!
Nhẽ tổ tiên cô không phải Jing zu hay BeiYue!?
Anh cũng làm tour Quế Lâm 1 lần, cưỡi ngựa xem hoa thôi. Nhưng các cô thực sự nên đến!
Giờ xin Visa/ giấy thông hành cũng có dễ đéo đâu, khổ thân bọn Bựa! -
Các cô nghe thử tí văn nghệ JingZu (Kinh Tộc) hiện đại nhế!
-
Anh Music SG xứng đáng là điển hình của Lừa tộc với đầy đủ ý nghĩa hehe. Anh bẩu biển Đông đang sôi sục. Sôi sục thế lồn nầu thế anh? Chỉ hóng hớt là tài.
Hôm trước có con bạn ở Bắc Ninh alo hỏi "mầy ơi sao dạo nầy hàng họ đéo sang được, dưới nầy chúng nó bẩu Tầu cấm hàng sang vì vướn đề biển Đông phỏng, kiểu nầy không khéo đânh nhao đấy nhỉ". Tôi bẩu "thấy đéo gì đao, tôi vẫn ngày ngày cõng hàng lậu, chả thấy khác đéo gì cả". Cỏn biết đéo đâu là vì vừa rồi hàng Lừa sang bị trộn nhiều hàng kém chất lượng quá nên bị nó ách lại kiểm tra ngặt nghèo, nên ứ mẹ hết lại đéo đi được.
Có vậy mà nâng mẹ lên thành vướn đề biển Đông. Hehe đúng là tội nghiệp lũ Lừa. -
Cô Nô,
Nguồn sử liệu của Lừa hẻo quá, nên tìm về nguồn gốc Lừa phải qua sử và các tác phẩm tiểu thuyết của Tầu là điều bất đắc dĩ.
Mà đọc Đông Châu Liệt Quốc có dễ đéo đâu. Hàng trăm/ngàn nước, hàng ngàn nhân vật, hàng triệu sự kiện, đọc mà ong cả thủ.
Sử Lừa có cái nào cổ như Sử Ký Tư Mã Thiên đâu? Mà Lừa lại chẳng có gương nhà sử học nào để có thể tin tưởng như sử Tầu, có những kẽ thà chết chứ không chịu đổi chi tiết do áp lực vua chúa. -
Ngồi buồn móc-đít aka nghiên-kíu Trung-tướng học. Vào chỗ nài
http://quanbua2.wordpress.com/2010/09/29/guan-shi-si/comment-page-1/#comments
thấy mụ Zì biểu-diễn live-betting như buồi hehe. -
Zì đã zìa gòi zưng Zì fải suống đường chút đã văncông đầu bò. Để tối Zì bốt cẩmlang Quế Lâm Tua cho các cô địt con mẹ.
Tua đó gọi là Vănsử Tua, aka Tua Zulịch Lịchsử & Vănhóa.
Sau đó nếu con nầu thấy thích, thì Zì sẽ tổchức Kinhthương Tua. Tua nài cũng đi kiểu bụi, zưng đến vùng Quảng Châu & Thâm Trấn, và chỉ zành cho con nầu có ýđịnh muốn thamkhảo thịtrường buônbán Lừa Tầu.
Vì Tua là nài Kinhthương, nên hehe Zì fải thu xèng kinhzoanh, nghĩa là fải có lãi, chứ không như Vănsử Tua. Nói-chung là ngoài chifí Tua thôngthường, các cô fải chi khoảng bằng ngần ý nữa (tùy theo ngànhnghề các cô chọn), để biết được zững ngón kinhzoanh với nước mẹ. Có một số nghề đang đong được đông xèng như Điệntử, Máymóc, Sinhhọc, Hóachất, Nộithất, Tìnhzụcnghệ.. thì Zì sẽ thu gất nhiều xèng hehe. -
cô Tơ,
Lừa thì có coi sử là cái buồi gì đâu!
Lịch sử tuyền phịa nên sai lầm nối tiếp sai lầm vì chả rút ra cái mẹ gì từ những bài học lịch sử cả! -
Hôm nọ gúc được bài hát này để tặng Tướng Thối & mấy già hói, mà bot nhầm vào bài cũ, hôm nay lôi lại sang đây.
Bài hát ca ngợi thành tựu về chinh phục vũ trụ, thành tựu một thời tự sướng của phe ta.
-
Nhiều con rất stupid, bảo là sử từ thời thượng cổ thế, quan tâm làm đéo, giờ bố mày là Việt Nam hùng mạnh, Tàu là cái đéo giề.
Hay, ờ thì chung gốc đấy nhưng VN giờ lai giống lung tung rồi, còn là Tàu đéo đâu, vươn vươn ... -
Thôi anh lại chim cút để con Zì giảng tour!
-
Ôi, con Zíc Gòn, con Zì bị dán nhãn điệp viên Tàu khựa từ thời tám hoánh, giờ cô mới biết ah@Italiano
------------
@ Zì: Zì có phải điệp viên Tàu Khựa không gì? Vụ này vui à nha!
Nếu đúng Zì confirm cái, để Ly còn điều đào đến làm mấy quả mỹ nhân kế Zì khẩn cấp nào!
Biết đâu sau này đào của Ly lại lưu danh sử sách - vì đã mỹ nhân kế thành công một điệp viên vĩ đại, haha. -
Tượng đúc rỗng, mỏng ở phía trên và đặc nặng phía dưới.@ Con Bô:
Nể cô lính mới anh nói nhè nhẹ. Hông cô bỏ chạy, mất khách quán. Anh đã bỏ nghề “Dứt cháo” bây giờ lại phải dạy dổ cho thông cái óc khỉ của cô.
Đặc phía dưới hông tăng mô men chống lật là cái gì hở cô. Mô mem là toán lớp 9 phổ thông chứ chuyên môn cái củ lìn gì mà to tát. Khi người ta tăng trọng lực ở điểm bất kỳ thì trọng tâm sẽ thay đổi. Được chưa?
Trường hợp đế bê tông không cùng chịu lực.
Dĩ nhiên cái tượng trên hổng phải là ổn định do trọng tâm cân đối, mà do chính cái đế đủ rộng theo ba chiều ( phía trước hai bên ). Hai cái chưn và cái đuôi thành thế kiềng 3 chưn liên kết cái đế và chống gãy thì đéo bao giờ gãy được. Nên nhớ muốn có tượng đẹp thì con ngựa sẽ hông đối xứng aka đầu,chưn ngoẻo về một phía, người ta khử momen lật bằng cách tăng tải phía ngược lại nếu cần thiết.
- Trường hợp đế bê tông cùng chịu lực thì chỉ quan tâm tới liên kết bộ khung của bản thân cái tượng đó mà thôi chứ lật thế đéo nào được cụt bê tông.
(Mấy thằng làm tượng mà ngồi loay hoay tính toán mô men này nọ như cô nói xong thì hết luôn cả hứng sáng tác. Con ngựa đắp thành con la ngay. @ con Bô).
Sáng tác là một người còn đúc hay dán hàn lại là một người và hai thời điểm thực hiện khác nhau. Hai ngành riêng biệt cô biết chữa. Kiến trúc sư thì nó thi toán vẽ, vẽ, Còn thèn Kỹ sư xây dựng thì nó thi toán ,lý, hóa. Cô tưởng cứ nặn cho ra hình hài rồi làm to đùng mà không tính toán hử cô.
Liên quan gì đến hấng. Hấng cái mã cụ cô.
Đó là những khái niệm sơ đẳng. Còn sở dĩ anh nói đến mô men quán tính là bài tóan tính tiết kiệm đồng chẳng hạn. Cùng một số kg đồng mà làm sao làm ra cái tượng nó vừa to nhất và ổn định nhất. Cái này giảng cho hiểu có mà còn nhiều thời gian hơn học MBA của mụ Zì.
Lần sau thì cứ : Cho em hỏi cái nài là có được hơn hông! -
Sory: Văn vẽ vẽ chứ hông phải toán vẽ vẽ.
-
-
Kiến trúc sư thi Văn vẽ cái mả cụ nhà cô ý cô Dòi ah. Dcm. Còn vụ tính toán thì cô kg phải zảng. Cái đó bà Zì đéo bùng đâu mà sợ. Ke ke.
-
Con Đéo biết gì này thiệt tình . Thi nhóm H hông văn vẽ vẽ là cái buồi gi.
-
Đù mé con Dòi làm A bực rồi đấy nha. A nhắc thế thì dùng mắt với tai (hand) mà gúc đi. Mắt cô mọc ở buồi ah.
-
Gút cái buồi anh đơi này. Thầy giáo dạy đại học mà còn gút cái củ cặt.
Ngành mỹ thuật aka nặn tượng, MT công nghiệp,Thiết kế nội thất, thời trang, nó không thi Văn,Vẽ trang trí, hình họa mỹ thuật thì thi môn lồn nào con nài. -
Cái đù má con Dòi đéo đọc cồng kỹ hả mậy. Cô bảo kiến trúc sư thi văn vẽ. A chởi cô thế đéo đúng ah. A nói đéo j đến mỹ thuật CN hả cô. Đúng là đồ Dòi bọ chuyên hút phân ngu cả ng.
-
@deobietj & chandoi:
Phúc confirm:
Thi khối V (vào ngành KTS): thi các môn:toán, lý, vẽ mỹ thuật - vẽ đầu tượng.
Thi khối H (vào các ngành MTCN - MTUD) thi các môn: văn khối C, vẽ trang trí màu, vẽ hình họa mỹ thuật - vẽ chân dung người. Nặn tượng (aka điêu khắc) thi khối H.
Hiện tại đến năm nay vẫn là thế.
Nhưng rất nhiều khả năng từ mùa tuyển sinh năm sau, thi khối V vào KTS sẽ bỏ môn Lý thay bằng môn Văn.
Còn thi khối H vào MTCN sẽ bỏ một môn vẽ năng khiếu thay bằng môn Toán (giống như nhiều năm trước đây - đã từng).
Các trường đã đề xuất từ năm nay, nhưng có lẽ chưa triển khai kịp, đang chờ Bộ GDDT duyệt.
GD Lừa mà, thay đổi liên xoành xoạch. -
Bốcmùi vừa thôi con chângiòi.
Thầy giáo cái củ quặc. Đéobiếtgì nói đúng đấy. Kiến trúc sư thi văn củ buồi à?
Đù móa, môn thứ 2 là Lý nghe con. KTS chỉ nên thi môn Toán, Vậtlý, Vẽ cho khối côngtrình; và môn Toán, Địalý, Vẽ cho khối quyhoạch (hiệngiờ côngtrình và quyhoạch thi như nhau).
Nếu lão được quyết thì lão sẽ bổsung môn Văn vào thành 4 môn thi cho bọn KTS.
Khối H như con nói là cửnhân mỹthuật nghe. -
Con Dòi hôm nọ kêu làm đéo j bên giao thông cầu đường, bây h là giảng viên ĐH ah. Đù mé giảng viên Dòi mẹt lìn vô hai cái link này mà đọc bớt ngu nha cô.
http://www.thongtintuyensinh.vn/Thong-tin-tuyen-sinh_C96_D1399.htm
http://www.zing.vn/news/tuyen-sinh/dai-hoc-kien-truc-tphcm-thi-them-khoi-h1/a238878.html -
Đù móa đúng là cô đéo biết gì lằng nhằng thật. Đù móa cô nghề gì không làm giáo viên hả cô. Nghề cầu đường hông làm giáo viên dạy mấy môn cô sở bên kiến trúc à. Thế nghề nào mới dạy cơ kết cấu, sức bền vật liệu. Ở đời một người chỉ làm đúng một nghề cho cả cuộc đời hả cô.
Còn chiện thi kiến trúc .KHỐI H là người ta thi Văn vẽ vẽ anh nói có đéo gì sai. Kiến trúc nội thất hay tac tượng đào tạo trong trường kiến trúc thì nó gọi KTS.
Dĩ nhiên khối khác thì nó thi môn khác. giả sử Khói V nó thi toán ,vật lý vẽ. Hơn nữa đang nói chiện tạc tượng thì không thi vào khối H thì là cái gì.
Có mỗi đọc hiểu cũng đéo ra hồn mà làm như nguy hiểm. -
Đù mé con Dòi này sang bài mới mà chém nha cô. Cô bảo KTS thi văn vẽ. Đù mé cô bảo ở đâu A đéo biết chứ ở Lừa KTS đến hiện tại thi đầu vào là Toán, Lý Vẽ (dcm Vẽ thi 2 phần) nha chưa con Dòi hút phân.
Còn tạc tượng với Mỹ thuật CN thì đéo đc gọi là KTS cho dù nó đc đào tạo trong trường KT hay trường mả mẹ nào nghe chửa con đầu bò.
Ngu j ngu quá phần ông lợn. Đã tìm hiểu tự chưa. Đjt con mje thế này mà Zì đéo bảo Búa tạ gắn tem ông lợn bần nông nhẽ hơi phí. DCM. -
Hay là con Zòi này đéo biết nghĩa của từ KTS kg ta. Vậy thì A sin lỗi cô nhá. Cô đúng là cầm tinh con Zòi, óc quất, mình Trâu (con Lý nói nha), ngu quá phần ông lợn.
-
Kiến trúc nội thất hay tac tượng đào tạo trong trường kiến trúc thì nó gọi KTS@chandoi
--------------------
chandoi nói đúng vụ cử nhân ngành nội thất giờ được gọi là KTS nội thất.
Nhưng tạc tượng (=điêu khắc đúng là thi khối H Văn- vẽ -vẽ) nhưng không thuộc ngành nội thất, và không gọi là KTS đâu chandoi ơi!
@deobietj&chandoi: thôi, hoà bình thân ái đi hai đại ca, mỗi chuyện môn thi, khối thi thôi - rõ ràng như ban ngày mà,có gì mà nói qua nói lại hoài, hehe. - This comment has been removed by the author.
-
Mả cụ con Zòi này đéo biết đọc ah. Đấy là mã Trường thi nghe chưa con đầu bò.
Cô tìm hiểu từ KTS có nghĩa ntn đã, rồi vào link dưới mà đọc. rồi mở mồm cãi nghe chưa con Zòi đầu bò phút phân.
http://www.hau.edu.vn/vi/khoa/kkientruc/gioi-thieu-khoa-kientruc/Gioi-thieu-chung-ve-Khoa-Kien-truc/
Mệt với cô quá đi. Hôm nay cô mà cãi nữa thì A chịu thua cô. Đéo ai hơi đâu tranh luận với đứa thiểu năng. DCM. -
Trung Tướng,
Thiết kế cho anh tour Tham Quyến Quảng Châu nầu nầu..
Cám ơn trước
Đây, mời các cô đăngký ở đây nài: Tưvấn Cắn Chơi
Nhớ ghi gõ thờiđiểm nầu thì các cô đi được. Thờijan là 5 ngài 4 đêm.
Nói-chung Zì khuyên các cô đừng chọn ngài 2/9. Lúc đó Lừa đổ đi chơi đông như chó. Các cô nên tự thuxếp nghỉ fép, gòi đi vầu quãng sáng sớm ngài thứ Tư trong tuần, về nhà quãng đêm thứ Hai tuần kế.