Dr. Jan's journeys (Duđãng bácsĩ Jàn) - P11

Wednesday, 11 July 2012



tieu thithi said... (2001)  
Cây quế ở mình gọi là cây hoa mộc đúng không Zì ? và còn đc gọi bằng tên khác nữa thì không biết . Nhưng lạ là cây mộc ở ta thì rất nhỏ chứ không to. Trước nhà em có một cây nhẽ đến 30 niên rùi nhưng vẫn chỉ là dạng cây bụi nhỏ , cao chừng 3m . thân già mốc trắng địa y mọc đầy xung quanh.Nhẽ thổ nhữơng của Lừa chỉ đến vại. Chỉ nuôi được dững sản fẩm còi cọc cằn cỗi, cả người lẫn cây. Cây Quế ở Quế lâm nguwòi trèo lên được thì hẳn là fải rất to.
Cây jà nên khi mùa hoa thì thôi rồi , hoa nở trắng cây chả nhìn thấy lá mấy,Mùi thơm mát tuyệt vời đến nỗi, em ước jì có loại nước hoa nào có đúng mùi dư nài đắt mấy em cũng mua.Mùi thơm dịu mát nhẹ nhàng ngọt ngào lâng lâng không thể tả nủi... Zì biết loại nầu thơm dư thế bẩu em với
Vại mà mùa lụt năm 2008 bị ngập nước nó bị chết, em tiếc đứng tiếc ngồi mất bao ngài đó Zì ui
Mít said... (2002)  
Ui, nghe TT mới mợ Thi Đại Bàng nói chiện cây Quế Tào mà Mít ham quá. Tên Mẽo của nó là gì thế hả TT? Đúng là nhiền những cái ảnh nhà cổ TT pót trong mật thất thì thấy cảm giác dất là thân quen, mặc dù Mít cũng chỉ biết dững phố cổ Nụi qua hình mà thôi.

Đi thăm Quế Lâm Tào. Phải viết xuống cái lít, things to do before I die hố hố
tieu thithi said... (2003)  
Zì yêu hehe đừng có chưởi. Nhứt định một ngài em sẽ đến Quếlâm, coi như chuyến hành hương về quêcha đấttổ. Em sẽ đi trên con đường lát đá 2000 năm tuổi, bơi thuyền trên sông Ly ngắm những ngọn núi nhọn chư chông, leo thử lên cây quế hehe nếu có thể ,uống rượu Mao Đài ngâm hà nàm ... Em vốn có hoa chưn nên đi chỉ là chiện nai mai
Có ai muốn đi cùng tôi không ?
Hồng Vàng said... (2004)  
Làm dáo viên thế nài thì vất vả thật:

Mr Lee said... (2005)   
Bài đăng đã 10 ngài, mà tuyệtnhiên không thấy con văncông nầu khoe đã từng đến Quế Lâm trước đó, hoặc đã kịp qua Quế Lâm chơi một chiến, hoặc sẽ sang Quế Lâm trong tươnglai gần địt con mẹ.@ Dì buổi mềm.

Địt mẹ, ngai sao khi phần 2 được bốt trong mật thất, tôi đã rủ bà Dì qua bên đó vửa dặt đẹo chơi, vửa thăm thú vửa uống diệu đá phò, he he bà Di đéo đi, bẩu tôi phải biết uýnh gốp thì mới đi cùng, địt mẹ, gốp gốp con cặc.
chandoi said... (2006)
Có có. Thi còi.
Tam Nhat said... (2007)
"Mụ lấy cái lọ nước Lavie 0.5 lít ý, gòi mụ nhét buồi vầu miệng lọ, gòi nghĩ chiện zâm hoặc nhiền ảnh sếch cho buồi cửng lên. Khi buồi cửng hết cỡ mụ cầm lọ Lavie gút tuột ga. Nếu đéo gút được thì buồi cũng khá đấy", Zì.

Hã hã hã. Của anh bình thường nhét vào đã ko vừa chứ nói gì đợi nó cứng. Anh hỏi thật là tại già nó teo đi hay là cái đám già hói tuổi Zì chỉ đến vậy?
Dương Thường Trực said... (2008)
Đồng hồ anh hehe, mặc định chỉ dùng hãng Tissot, địt mẹ...Rolex anh cũng đéo thích bằng...! Cô King ngó qua hàng của bỏn đi, dùng được lắm đó cô...vừa lịch lãm vừa sang trọng..!
caikhi said... (2009)  
Vửa QuếLâm về đây thưa Trung Tướng. Cơ mà đáng tiếc, tôi đi cày chứ có đi chơi lồn đâu mà thăm thú nọ kia. Cái phố cổ trong bài TT nhẽ nó ở YangZua aka Dương Tác? cách GuiLin shi 90 cây đi cũng mất 30 phút. Lần nầy tôi đéo có thì gian đến được, tiếc gất. Giờ nó thành mẹ phố bán hàng liu niệm rồi chứ có bửn bửn như trong bài TT đéo. Thôi bốt tạm cái hình nam ngoái đi này.





caikhi said... (2010)  
@Thi cồi

Cây quế ở Quế Lâm có 8 loại hoa tất cả chị ạ. Tháng 9 tháng 10 hoa hỏa mới lở, bạt ngàn trên các triền núi đá vôi. Nhiền đẹp rất.

p/s: Thế nào mà không bốt được hình mới tài.
caikhi said... (2011)  
Thử lại phát
Glory King said... (2012)  
Anh Trực đừng múa rìu vấnđề đồnghồ qua mắt tôi. Đẳngcấp Tissot nhà anh cũng chỉ ngangngửa Seiko thôi, chẳng qua đóng thêm mác "Swiss Made" đểu.

Tôi chọn con Seiko trên kia đơngiản đó là con tôi ưngý nhất trong tầm giá 150 Tơn. Tôi mà giàu như Trung Tướng, hẳn tôi đã mua những Patek Phillips, Baume Et Mercier, Tag Heuer, Omega hay Rolex cho sướng...

Riêng đồnghồ, anh đừng mong míu rìu qua mắt tôi, xin nhắc lại.
Langnghe said... (2013)  
Huhuhu Trung Tướng không có Người tôi biết đâu tổ tiên quê hương nguồn cội.
Giữa khuya qua Người hiện ra són tạm 3 cồng, tôi chờ như sung rụng địt con ...
Tại sâu ở Lừa ngàn năm qua chỉ có Người nói ra tuyệt mật này?
Nếu không có Trung Tướng thì có ai không, có ai không?
Glory King said... (2014)  
Tissot của cô Trực còn thua cả Hamilton hàng Mẽo nữa hehe mà cũng bàyđặt titoe.
caikhi said... (2015)  
Sông Ly mấy hôm rồi mưa nên đục ngầu chứ không trong như vẫn thường.

caikhi said... (2016)  
GuiLin shi đây. Nhiền từ trên phòng khách sạn xuống, không sạch hơn Lừa nhiều boong, hả?

Pantalon IV said... (2017)  
An DƯƠNG VƯƠNG là người Choang, phát tích tổ tiên Choang từ Quế Lâm. Vậy Hùng Vương là ai sống ở lưu vực sông Hồng ? Hùng Vương là người MÃ LAI - Nam Đảo hay mọi ÚC CHÂU ?
caikhi said... (2018)  
Ui như buồi. Bốt ảnh lúc được lúc không. Thôi chán mẹ. Đi cày đéo bốt nữa.
lam said... (2019)  
Hai là thai vì tổ chức cho các công dân mini đi Sing thì Zì thực tập quả thăm Quế lâm cho phụ huynh đi trước đi Zì.
Em mới chị Thi và anh Chandoi đăng ký trước nè.
Dương Thường Trực said... (2020)
Ôi địt mẹ anh nể cô lói nhất mẹ gồi..! Cô bẩu Tissot ngang hàng Seiko nhà cô thì địt mẹ, anh đang cười vãi dắm đơi..! hehe, địt mẹ...!
Dương Thường Trực said... (2021)
Địt mẹ, con Lói chọn đéo gì cái đồng hồ quê 1 cục...! Bâu tuổi gồi con nài? Nếu đéo thích Tissot thì xài Longines cũng được, bọn cháo anh vẫn xài, giá cả lại hợp lý..! Nhưng cũng ko bền lắm, vs khí hậu củ lồn của Việt...đéo có gì là bền cả....! Thêm nữa, kiểu dáng dây da của bọn Longines, phù hợp tin tin còn trong ghế nhà trường..!

Anh tư vấn cô thế thôi...! Còn địt mẹ tùy cô, cô mua đéo gì ấm thân cô, anh có được cái buồi..!
Dương Thường Trực said... (2022)
anh già lắm gồi nhưng vẫn xài dây da cho trẻ trung nài, địt mẹ:

Miumiu said... (2023)  
Miu thử bốt ảnh cái nèo
Sông Ly Giang

Dương Thường Trực said... (2024)
Con Lói chuột nên xài quả nài, hồi tin tin anh thích hãng Titan nhất địt mẹ..!



Địt mẹ, anh díp mẹ fa vầu gồi, anh đi ngủ đơi..!
Miumiu said... (2025)  
2 Lam Xinh.
Khỏe hông chị?

Lâu lâu mới thấy chị thò 1 chân vào quán bựa rùi lại rút ra ngay, tại sao vại?
Bận đếm xèng hay bận yêu đương?

Nào nào vô đây, chúng mình bàn đầu như hồi hổi chứ nhờ
An Hoang Trung Tuong said... (2026) 
Nầu Zì hehe jảng thêm vài cồng gòi còn suống đường nầu.

@con Lói: chọn đúng đồnghồ gòi đó. Con mụ Gét Cácmác biết cái đéo jì về đồnghồ. Địt jờ jờ nài còn đeo Tissot địt con mẹ lại cả Logines nữa héhéhé.

@em Thi Cồi Yêu: Đúng là cây Quế Hoa ở Lừa thường gọi là cây hoa Mộc. Cũng chả sao cả, thói-quen thôi. Cây quế ở Quê Lâm to đùngđoàng như mọi loài cây cổthụ, 20 người chèo lên cũng ngonlành em ợ.

@em Mít Càli Yêu: Cây quế Tào đó tiếng Mẽo là Osmanthus đó em. Tiếng tổquốc ta hehe là Quế Hoa aka Gui Hua.

Quế Hoa không chỉ nhiều mào mà còn nhiều mùi, nhiều vị nữa. Thế nên khi zùng để ủ trà ủ ziệu thì hehe có gất nhiều loại Quế Trà Quế Ziệu khác nhao.

Tổtiên các cô mang cây quế từ cốhương sang Lừa để jồng. Tiếc là không hợp thổnhưỡng nên cây cẩy chỉ bé bằng cái đầu buồi.

Ziết gòi bỏn fáthiện ga một loài cây Lừa có vỏ cũng thơmthơm zìuzịu, bỏn bèn gọi mẹ đó là cây Quế, tục là Quế Vỏ or Quế Lừa hehe.
An Hoang Trung Tuong said... (2027) 
Zì bốt lại ảnh Quế Lâm hộ con Cái Khỉ nè đủ móa con Khỉ mặt \./ trâu.











Hình sông Li của em Miu:

An Hoang Trung Tuong said... (2028) 
Đủ móa con Cái Khỉ. Zì đã nói gõ hình trong bài là hình chụp Đại Thị, aka Taxu, cách Quế Lâm chỉ hơn 20 câylômếch thôi tộ-sư-bố con Lười. Chứngtỏ con nài sang Quế Lâm chỉ để đong xèng chứ biết cái đéo jì đâu.
QUANRE17 said... (2029)  
This comment has been removed by the author.
caikhi said... (2030)  
@Miu yêu

Em nhặt đâu được quả ảnh mấy ông ngựa đang phi bên sông Ly đấy? Hôm nọ anh đi thuyền trên sông Ly cũng nhiền thấy, cũng chụp ở góc y như ảnh của em. Nhưng vì mưa to mấy hôm nên nước ngập mẹ đến bụng mấy ổng
An Hoang Trung Tuong said... (2031) 
Tiếptục jảng tí về cốhương.

(4) Ở Quế Lâm, bấthủ nhất chính là tướng Mã Viện, người đã được Zì đắnđo mới Cao Biền khi định chọn vầu zanhsách Most Lừa Bấthủ, zưng suy cho cùng, Mã Viện thuộc về tiền-sử mẹ (khi hehe tổtiên các cô vưỡn còn là Tào Gộc), nên cô cổ bị loại:



Trên đây là tượng Mã Viện ở lúi Fục Ba, Quế Lâm. Tượng nài bằng đồng hun, đẹp như tượng Tai Mẽo, môtả Mã Viện đang zương cung bắn something chên Jời hehe.

Các cô có thể nhiền thấy gõ buồi và hai cục zái của ông ngựa Mã Viện cỡi. Điêukhắcja môtả các bộfận nài sốngđộng tới nỗi các nữ-zukhách hehe sờmó nhiều quá khiến buồi ông ngựa sáng-choang như bằng vàng.

Tấtnhiên hìnhtượng nài hơi thiếu thựctế, vì Mã Viện cỡi ngựa cái. Không hiểu sao các tượng ngựa chên thếjới đều chọn ngựa đực, có-thể cái buồi zưới bụng ông ngựa trông hùngzũng hơn cái lồn sau đít ổng, hay chăng?
An Hoang Trung Tuong said... (2032) 
Bọn điêukhắc nói gằng, fải mần tượng ngựa đực thay vì ngựa cái như thựctế, vì cái buồi ông ngựa tượng chính là chỗ trọngtâm của tượng.

Khi điêukhắc một ông ngựa nhải chồm, thì ổng luôn fải có 2 cẳng sau và cái đuôi chạm đất. Đấy là 3 cái chân-đế để jữ ông ngựa tượng đứng thăngbằng.

Và hehe cái buồi ông ngựa tượng fải nằm trên đường-tròn ngoạitiếp của hình tamjác chân-đế. Nếu nằm trong đường-tròn, tượng sẽ mất cânđối về thẩmmỹ, còn nếu nằm ngoài, tượng sẽ mất thăngbằng về kỹthuật, zễ bị sụpđổ.

Hóa ga cái buồi không chỉ hĩuích khi còn sống, các cô ạ. Chânlý đấy.
An Hoang Trung Tuong said... (2033) 
Tiếptục jảng tí về cốhương.

(5) Tại-sao ở quêhương các cô Mã Viện là một bấthủ, chứ không fải An Dương Vương Thục Phán (sống trước Mã Viện chừng 200 năm).

Đó là cả một câu chiện zài thật zài hehe văncông đầu bò búzù ạ.

Hehe thôi Zì suống đường nha. Tối Zì jảng bài tiếp, hoặc bốt tiếp Dr Jàn trong Mậtthất địt con mẹ.
Mr Lee said... (2034)   
Góc nhiền nài trông tượng rõ ràng hơn, cơ mà đéo thái buồi ông ngựa, ảnh ná ná trên Wiki:

Mr Lee said... (2035)   
Đợi mãi bọn nhóc mới đi ngủ, tôi ra quán đầu ngõ gọi ly đen đá hóng chuyện mà Dì lại chại đi đéo đao. Ngoài giời nóng bỏ mẹ.

Dì giảng tiếp chủ đề nài đi, tôi sang wiki kiếm thêm chút thông tin củ cặc.
Vietnam yeu dau said... (2036)  
TT kính kong,
Hôm nai chủ nhật Zì ở nhà giảng bài cho lũ văncông à.

Zấu cũng đi xuống đường cái nhỉ, học với chả hành nhức hết cả đàolao.
Miumiu said... (2037)  
Zì bốt lại ảnh Quế Lâm hộ con Cái Khỉ nè đủ móa con Khỉ mặt \./ trâu.

Hình sông Li của em Miu:
………………………………


May em có quả tem Vờ Sờ đỡ đạn chứ không thì mẹt em cũng ……….hừ hứ hư dư anh Cái Khỉ roài.


@ Khỉ Cái à hà từ nay Miu sẽ gọi như zậy: aKhỉ Cái

Tại ảnh của anh Khỉ bự quá nhiền hông ra nên Miu mới Ngẫu hứng sông Ly tí.
Ảnh đấy là trong blog of một người bạn, nhẽ bạn í chụp năm ngoái cũng.
chandoi said... (2038)
This comment has been removed by the author.
An Hoang Trung Tuong said... (2039) 
Uôi uôi Zì buồn ngủ vãi cả Zòi. Mần tiếp tí về cốquốc cho tỉnh nầu.

(6) Đây là hình guộng bậc-thang ở Quế Lâm, cốhương nguyênthủy của các cô. Tổtiên các cô mang nguyênsi hìnhmẫu nài về Lừa, zưng thựchiện đéo đến nơi đến chốn, nên trông sấusí hơn nhiều:



Các cô có thấy jì quen không? Cũng hehe zững cánh-đồng lúa nước (wet rice paddy fields) jồng chên đỉnh lúi địt con mẹ.
Cathnga said... (2040)   
Khà khà, nghe đao, tụi Tào ứ mún để Lừa nhận cố quốc. Nghe nói có cả xét nghiệm ADN hẳn hoi mà báo cấu chìm vầu trong quên lãng ???
An Hoang Trung Tuong said... (2041) 
(7) Vùng đất quáigở với zững ngọn lúi đá-vôi rọn hoănhoắt đã bồiđắp nên tínhkhí Lừa Tộc: ưa chốngđối lãnhtụ, thích càkhịa bạnbè, coi jời như nắm jẻ, zưng lại hehe đầnđộn, yếuđuối, cả-tin, sợ từ cục cứt trâu đến ông cóc ghẻ:

6 son said... (2042)  
Thành Zì zất vì bài ni. Bai zờ Tui mới bít quê hương bản quán.
tip đi Zì kính iu.
An Hoang Trung Tuong said... (2043) 
(8) Nhẽ ga hehe, các cô fải được sống ở đây nài:





Sông Li trong xanh mát gờigợi như \./ gái tintin chải jữa hànghàng lúi đá thơm lừng hương quế. Nhiệtđộ quanh năm 20oC. Không bãobùng không lụtlội.

Thế đéo nầu vì chốngđối mà hehe tổtiên các cô bị đuổi mẹ xuống zải đất hình đống cứt hiện nai.
Cathnga said... (2044)   
Zì yêu nói thế nầu ấy chứ, em giờ ngồi nói chiện với các cụ bô lão VN CH thì các bô lão hông có vẻ dư vại đao. Vẫn đau đáu nhớ về quê hương lắm, chỉ cần thay đổi chế độ là các bô lão về ngay và luôn, tại sao chứ ??? vì họ nghĩ quê hương vẫn dư ngày trước khi họ ra đi. Mà ngày xưa xem ra con người cũng có vẻ tốt đẹp, cảnh vật cũng thanh bình lắm đó
Choco Rain said... (2045)  
Và hehe cái buồi ông ngựa tượng fải nằm trên đường-tròn ngoạitiếp của hình tamjác chân-đế. Nếu nằm trong đường-tròn, tượng sẽ mất cânđối về thẩmmỹ, còn nếu nằm ngoài, tượng sẽ mất thăngbằng về kỹthuật, zễ bị sụpđổ. @Zì,

Cái buồi ông ngựa bé chíu so với toàn bộ cơ-thể ổng, nhẽ đéo thể ảnh-hưởng đến độ thăng-bằng. Chắc chỉ có thể là lý-do thẩm-mỹ hoặc tâm-linh đéo gì đó thui.
Mr Lee said... (2046)   
@Trong hình cái bè có 2 ông chiêm: có phải dân ở đây nuôi chiêm để bắt cá không Dì ơi.

Hồi trước tôi có xem đoạn phim, không nhớ ở đâu nhưng thấy ông chim quen quen.
An Hoang Trung Tuong said... (2047) 
(9) Hoa quế đỏ đầu thu, bên zòng sông cốhương địt con mẹ:



Đó là nơi cụkỵ của Zì hoặc các cô đã lột khố cửi truồng gòi nhào mẹ một fát suống nước sông tungtóe, để các nữ-cụkỵ chên bờ thèmthuồng nhiền theo zững con buồi lủnglẳng lủnglẳng trong gáng chiều vàng-hoe vàng-hoe hehe chất-nghệ fết.
Choco Rain said... (2048)  
Đọc Tam-quốc, có đoạn Gia-Cát-Lượng đi đánh Mạnh-Hoạch, có đi ngang đền thờ Mã-Viện, biên là "Phục Ba tướng quân ngày xưa bình Man qua đây".

Chỗ nài hơi kỳ phải không Zì? Nhẽ 2 cô Trưng thuộc về vùng đất Giang-Đông (nước Ngô) mới phải? Chớ đâu phải ở phía nước Thục?
An Hoang Trung Tuong said... (2049) 
Địt mẹ con Rên chứ Zì jảng về cô Trưng từ lâu gòi còn jì
chandoi said... (2050)
Hình Cái Khỉ chụp sông Ly:
Quantum said... (2051)
Có một điều con Zì kèn teo đéo nhắc đến, đó là Quế Lâm là vùng có nhiều gái đẹp nhất Trung Quốc. Khà khà. Có điều gái đẹp ở lại mẹ Tàu, tuyền Chung Vô Diệm thì di cư mẹ sang Việt Nam. haha.
Cathnga said... (2052)   
Thế Zì có nhớ cố quốc không vại ???

Các bô lão nói, cấu tạo cơ thể phù hợp với thổ nhưỡng vùng đó nên lúc nầu cũng muốn trở về nơi mình được sinh ra.

Em bam tí rùi đi đây, tẹo về mới đọc hết cồng được.

Gút nai Zì và các cô
Miumiu said... (2053)  
Woa "Hoa quế đỏ đầu thu, bên zòng sông cốhương địt con mẹ:" đẹp sững hết cả sờ.

Em sẽ nhờ vẽ nó = sơn dầu, má ơi, quá đẹp!
An Hoang Trung Tuong said... (2054) 
@con Lý

Hai ông chiêm đó là vịt-jời đấy. Mấy ông ý bắt cá ngon, bai/bơi/lặn vôtư. Zưng có fải các ổng chiên bắt cá ở trên cái bè đó không thì Zì biết làm sao được hehe.

Zân Tào cũng có triềnthống nuôi chiêm để săn mồi từ lâu đời gòi.
Hoai Mien said... (2055)  
@ Zì iu
Em đang có một ước ao, em đang có một khát khao về thăm lại quê cha đất tổ thuở hồng hoang Quế lâm một cái.

Có ai cùng hành trình văn hóa không ta?

Zì iu. HÀnh trình đi như thế nào thì tiện lợi ạ?
chandoi said... (2056)
Nước sông đục ngầu. Hehe.
Choco Rain said... (2057)  
Địt mẹ con Rên chứ Zì jảng về cô Trưng từ lâu gòi còn jì @Zì mọi,

Anh chỉ nhớ đoạn Zì bẩu cô Trưng thuộc về Tào, đéo phải ở vùng đất Lừa bi giờ (Vĩnh Phúc hay đâu đó theo Bê Xê Tê). Nhưng quả thực anh đéo mường tượng theo địa lý được. Chỉ nhớ gằng Lừa nhiều đời thuộc cai-quản của nước Ngô (giặc bên Ngô đéo bằng bà-cô bên chồng) chứ đéo phải nước Thục.

Cô Lượng Gia-Cát ở nước Thục phía Tây muh...
An Hoang Trung Tuong said... (2058) 
@em Nga Yêu: Hehe chúc đi chơi vui nha.

@em Miêu Yêu: Hehe chúc sớm có tranh Hoa Quế Đỏ vừa ý nha.

@em Miên Yêu: Nếu các em xin được visa thì Zì sẽ bẩu Búa Tạ mua vé và book fòng cho các em về thăm cốquốc hehe. Nếu đi tào-lửa thì tổng chifí từ Nụi vầu quãng 4-5 trẹo Cụ/Lừa là nhòetòelòe cho 4 ngài 3 đêm, có gẽ qua Lam Linh (Nanning) chơibời chút, ngang chifí đi Viêng Chăn bằng bus thôi.
Choco Rain said... (2059)  
Hehe mới Guc xem Quế-Lâm nằm chỗ đéo nầu, thấy gòy thấy gòy. Chỗ nài hẳn Phục-Ba tỉn cô Trưng là đúng mẹ gòy.

Còn nước Thục của cô Bị-Lưu tên tiếng Mẽo là gì hả Zì? Để anh gúc phát xem sao.
An Hoang Trung Tuong said... (2060) 
Con Rên zám mở mồm hỏi Zì zững câu thốikhắm vầy à?
Hoai Mien said... (2061)  
@ Zi iu
Tính luôn quả Visa đi. Cụ tỉ một chút đi Zì. Để em rủ hẳn một tour của một bọn lắm hoa chân đi.
Thương Binh said... (2062)  
Con Rên lười vãi chưởng hỏi ông Gúc ông giả nhời ngay.
Mr Lee said... (2063)   
Hai ông chiêm đó là vịt-jời đấy. Mấy ông ý bắt cá ngon, bai/bơi/lặn vôtư. Zưng có fải các ổng chiên bắt cá ở trên cái bè đó không thì Zì biết làm sao được hehe.

Zân Tào cũng có triềnthống nuôi chiêm để săn mồi từ lâu đời gòi. @ Dì

Thế khéo đúng mẹ gòi, Bọn chiêm nài được huấn luyện để bắt cá, sáng sáng, ông lão đem theo mấy ông chiêm và ra hồ đánh cá.

Chả phải làm đéo gì, chỉ lấy cái que gõ cộc cộc vầu mạn thuyền, lũ chiêm thì lặn bắt cá. Cứ được 1 con lại trồi lên và thả cá vầu thùng, chỉ loáng cái là có thùng cá mang về cho bà lão.

Tôi tiềm trên youtube mà không thái fin đao.
Mr Lee said... (2064)   
Các bựa đăng ký tua thăm cố hương đê, Dì bố trí thằng Búa tạ đi cùng cho vui, he he kiêm phiên dịch luôn cho cả đoàn.
Tuong Khoai said... (2065)
@TT: Hai ông chiêm đó là vịt-jời đấy. Mấy ông ý bắt cá ngon, bai/bơi/lặn vôtư.
- Đó là chim cốc trong câu: "Cốc mò cò xơi" đó TT ạ!
Cảm ơn TT về "Cố hương".
An Hoang Trung Tuong said... (2066) 
(10) Quả tượng Mã Viện cỡi ông ngựa buồi to mà Zì bốt ảnh cho các cô đó nằm ở côngviên lúi Phục Ba (Fục Ba Sơn), ngai bên zòng Ly Jang.

Lúi Fục Ba được đặt tên vậy là vì thế nài:

Mã Viện khi zẫn bộđội Hán đi đánh cô Trưng ở Jao Chỉ thì bị trúng zịch cước (aka Ngã Nước), quânbinh línhtráng chết nhiều laliệt laliệt.

Sau đó Viện fáthiện ga cứ cắn hạt ýzĩ vầu thì hết bịnh cước, nên cỏn bèn vác về quê (aka Hán) mấy tầu hạt ýzĩ định jồng mần thuốc.

Khi chở ýzĩ gần đến kinhđô (Hán), thì bọn lìutìu gatô fao mẹ tin Viện cướp được gất nhiều ngọc của Jao Chỉ về mần của ziêng (hạt ýzĩ trông jống viên ngọc). Viện bực-mình đổ mẹ hết mấy tầu ýzĩ xuống sông Li Jang, ngay chỗ chân lúi Fục Ba bi-jờ.

Vì Viện có tướczanh là Fục Ba Tướng Quân, nên zân vùng đó gọi mẹ hòn lúi chỗ Viện đổ ýzĩ là lúi Fục Ba. Zững cái nài có chép trong Sử Ký gõgàng.

Hehe cứ nhiền vầu lộtrình chở ýzĩ của Mã Viện từ Jao Chỉ về Hán, là biết ngai và luôn chị-em cô Trưng đéo thể nầu mà sống ở vùng Vĩnh Fúc (Bắc Lừa ngài nai) được hehe.

Cô Trưng chínhxác sống và chiếnđấu ở đâu thì hehe địt con mẹ Zì đã jảng trong bài Ai Trẹo Vương Ai Trưng Vương gòi tộ-sư-bố văncông búzù.
An Hoang Trung Tuong said... (2067) 
Chết cười sau nài độ 2,000 năm nữa, bọn Lừa đinhninh quêhương chúng là Quận Cam California. Thế gòi có một con Trung Tướng Kèn To mở lốc Quán Bựa, kiênnhẫn jảngjải gằng đéo fải, quêhương chúng mài ở bên kia bờ Thái Bình Zương cơ, chỗ đất ven South China Sea hình đống cứt đã bị nuke fá tantành vầu một mùa đắngcai nầu đó.
Vietnam yeu dau said... (2068)  
Hình như Zì đang nhớ ai?!
An Hoang Trung Tuong said... (2069) 
(11) Đây là hình lúi Fục Ba:



Lúi nài khá nhỏ, mỗi bề chỉ khoảng trăm thước.

Đây là cổng vầu côngviên lúi Fục Ba:



Lúi Fục Ba có 2 cái hang lủi-tiếng là Hoàn Châu Động ("Hang Trả Ngọc") và Thiên Phật Động ("Hang Ngàn Bụt") với các tượng Bụt đục luôn vầu vách lúi. Tại-sao các ông hang ý có tên vậy thì mời gúc địt con mẹ.
An Hoang Trung Tuong said... (2070) 
Các tượng Bụt được đục vầu vách lúi Fục Ba từ thời Đường nài:



Zì cứ nghĩ coi ở Lừa các cô có cái zitích nầu trên 200 tuổi không mà hehe đéo-thể nghĩ ga địt con mẹ thế mới tài.
An Hoang Trung Tuong said... (2071) 
Điều đó chứngtỏ jì? Chứngtỏ Lừa các cô đéo bâu-jờ con Xứ Lừa (hiện-nai) là quêhương bảnquán. Thế nên hehe các cô đéo chiệu xâyzựng tôvẽ đéo jì cả, cứ như-thể các cô đang ở nhờ ở trọ. Mọi thứ thuộc về tiêntổ các cô đều ở bên, hehe, Quế Lâm, địt con mẹ.
Mít said... (2072)  
Chào sư bố chi bộ...hehe

@ TT

Thanks. Mít gúc được chỗ bán hoa hỏa dồi, dưng hình dư nó chỉ có mào trắng. Mẽo gọi là Sweet Olive or Tea Olive. Có thời gian sẽ gúc thêm.

@ cô nào hỏi về 2 ông chiêm mò cá trong phim ở trên.

Mít cũng đã xem phim phỉm. Hình dư Wild China thì phải.
An Hoang Trung Tuong said... (2073) 
Địt con mẹ chiêm bắt cá của các cô đây lũ văncông thối tai:

An Hoang Trung Tuong said... (2074) 
Chết cười ông chiêm tóm được ông cá định cắn một mình thì thằng người mặt buồi jằng mẹ ông cá khỏi mồm.
An Hoang Trung Tuong said... (2075) 
Nài chiêm bắt cá nữa nài địt con mẹ. Nhớ gúc Cormorant Fishing gõ chưa bọn búzù:

An Hoang Trung Tuong said... (2076) 
Chiêm mới người:

Mít said... (2077)  
Trước khi đi Xì-cút Mít để cái clip nài về các Em Gái Quế Lâm đây hehe Phim phỉm được quay từ 1996. Nhìn các ẻm không biết các VS từng sống qua thời Thiên Đàng có thấy hình ảnh mình năm xưa trong đới? Những khuôn mặt nom chả khác mẹ gì bon trẻ con Lừa nhở?

Cái thú vui tắm sông half-naked nài Mít cũng đã từng có. Ơn đảng ơn cách mạng hố hố

An Hoang Trung Tuong said... (2078) 
Các cô nhiền chưn ông chiêm có màng như chân vịt chưa? Thế ổng mới bơi lặn được địt con mẹ.
An Hoang Trung Tuong said... (2079) 
Thời đầu 199x của em Mít thì Quảng Châu Quế Lâm đều chỉ tầm ngangngửa Gồng thôi, nhẽ chỉ hơn tẹo.

Zưng sau đó chục năm, địt mẹ không nhận ga chúng nữa. Đủi-mới nhanh đến fát gùng mình gùng mình.

Đầu 199x Zì cỡi bus từ Đông Hưng đi Quảng Châu fải mất 2 ngài địt con mẹ. Jờ thì chỉ ngủ một jấc là tới gòi.
An Hoang Trung Tuong said... (2080) 
Thôi Zì buồn ngủ gòi. Chúc các vàngson yêu của Zì ngủ ngon. Địt mẹ tụi văncông búzù câm như ông chó.
Dặt Dẹo said... (2081)
Nếu mụ Zì tổ chức vụ về thăm cố hương thì cho anh đăng ký một chân nhế, hế hế...
caikhi said... (2083)  
@Miên ieu

Đi GuiLin không cần đi bằng bát bo mần gì, lại phải xin visa rách việc mà đắt xèng ra. Ga đai tôi mần cho quả giấy thông hành, rùi sang đến Bằng Tường mần cái visa tạm có 300 Mao, đi trong 7 ngày. Vậy là lượn Bằng Tường lên Lam Linh, chiển xe bay tiếp đến Quế Lâm. Sáng đi từ Nụi, chiều đến Quế Lâm rồi.

Đường bên bển ngon nên ngồi daba ak xe buýt loại nhớn như ngồi mái bai luôn. Đi 8 tiếng không mệt tí nầu. Lại được ngắm cảnh gần như tuyền bộ Quảng Tây tỉnh.

Ai muốn đi kiểu kiễu, tôi mần hướng dẫn viên tình ngiện. Đủ chiến đi luôn hehe. Mại dô mại dô.
Hoai Mien said... (2084)  
@Caikhi
Đi theo kiểu hổng visa đó có an toàn không? Để Miên hô hào thêm mấy em kiểu Miumiu đi cùng, nhỡ có anh giai Quế lâm nào bắt lại.

Còn Miên, nếu đã bắt thì băt luôn Caikhi. Cần thiết đem nấu cao khỉ cũng tốt.
QUANRE17 said... (2085)  
Điệt côn mệ lại béo ngủ được.
@TT kính yêu buồi mềm bất hủ !
Đọc (Duđảng bácsĩ Jàn) của Mụ, anh thái có cảm jác xốnxang xốnxang gất lạ, đcm thế mới kinh...
Qua câu chiện, hẳn Mụ buồi mềm bất hủ, muốn đưa bọn búzù văn công của mình theo chân con Duđãng Bácsĩ Jàn tiềm về mới cố hương tiềm về mới tổ tông nguồn cội.
Đó chếnh là vùng đất Quế Lâm, nơi thiên địa jaohòa âm zương tằngtịu để gồi nảy lòi za tôngtộc mấy ngàn năm của xứ MaBông umê môngmuội...
Và zường như theo mỗi bước chân của con Duđãng Bácsĩ Jàn ta lại chiềm sâu vầu quá khứ, lẫn mẹ vào màn sương thờijan, đắm hồn mềnh vào hưvô huyền thoại.
Để gồi Ta gặp lại cố hương qua từng ngọn núi, zòng sông, qua những zừng quế ngàongạt ngàongạt. Ta như gặp lại chính ta qua từng con đường, nơi góc phố, qua hàng hiên, qua từng tửu quán … Ta sẽ gặp lại ta qua ánh mắt, bờ môi, đằm thắm dịuzàng của những mĩ nhân Choang tộc, hai qua thơm nồng cháibỏng của hà nàm Mao Đài tửu…
Đcm, và biết đâu trong sóngsánh, cháibỏng đương chải qua cuống họng ta không phải là từng giọt, từng giọt của mênhmang quá khứ đó sao?
Uôi, điệt cuôn mệ, gồi không biết con bác sĩ xứ MaBông nài còn đưa ta tiềm lại chính ta đến nơi đéo nầu nữa đây hả jời???

Ơ bỏ mệ zồi, ko hiểu mềnh đốc trứng mí lại uống nhầm thuốc hai sao ? mà cứ miênman gồi sến zơi sến zụng thế lài.
Gau said... (2086)
Anh Khỉ cho tôi đăng ký đi phát nhé. Thế là trong quán đã có gần 5 mạng rồi có cả em vàng son nữa. Tôi nói là làm không có lăn tăn bao giờ
Già Không Đều said... (2087)  
Anh dìa và trồi lên gồi đơi.

Con Caikhi mần Tai aka tour guide Anh thích, vì là dân thổ địa Choang gốc 3 đời nhà cỏn. Con này không những gành tiếng phổ thông mà còn cả tiếng Bạt Và, lại đi lại Quế Lâm nhiều lần nữa.

Nhưng Anh phải điệt mịa con này phát, tội khuyên các Cô làm Thông Hành chứ đếch cần Visa. Lại còn bẩu rẻ hơn nữa mới kinh chứ, rẻ cái buồi. Chưa nói phức tạp hơn.

Thông Hành chỉ dành cho cư dân biên giới đi qua đi lại thăm thân và mang vác tí tẹo hàng tiểu ngạch kiếm tiền chợ ( lợi dụng kiểu cho đi buôn vác hàng theo người mỗi lần vài chục cân này mà bà con Lừa có dịp cứ nườm nượm đi qua lại ngày không biết bao nhiêu bận, địt mẹ thăm thân đéo gì ngày thăm cả chục lần khà khà). Em Miên mà vác thông hành qua thì con Caikhi nó bán vào động làm má mì luôn đó he he.

Giá 300 Tệ cho 1 tuần thông hành loanh quanh 2 tỉnh biên giới, cũng đã gần 1 chai gùi, trong khi Visa đi 1 lần thì cũng chỉ 35 Tơn, gọi phát dịch vụ đến tận nhà lấy Passport, tuần sau đem trả( đưa 2 ảnh 3*4 nền trắng cũng được, quen thì kg cần bỏn scan hình từ Passport ra mần luôn). Địt mẹ đàng hoàng cầm Huchao ( hộ chiếu) thế mà đi, ở được tối đa 30 ngày, Quế Lâm chưa đã ta xách đít đi đâu thêm cũng thoải mái. Có sự cố mất sổ, cướp giật hay gì thì còn được hổ trợ tốt hơn.

Anh đã chứng kiến không biết bao nhiêu trường hợp mần Thông Hành nhưng đéo biết phải có cái "Giấy Xanh" aka " giấy cho phép vào sâu trong nội địa", thành ra không làm hoặc kg biết nhờ ai làm cho.

Thế là khi vào cao tốc đi Nam Ninh, ngay khi ra khỏi Bằng Tường, bọn Police nó chặn xe xét giấy từng người, ai có ID China hoặc Passport Visa vào China thì ok, cám ơn. Còn kg hoặc chỉ thông hành ( kg giấy xanh), bỏn tống cổ xuống xe, nộp phạt và địt mẹ phải quay lại đéo onđơ, đéo xin xỏ hay lì xì gì được đâu đừng có mơ.

Gùi lúc mần thủ tục xuất cảnh ngược về Lừa, địt mẹ cũng bị bọn biên phòng hỏi giấy xanh, kg thì cũng hạch họe.

Nhìn mỗi người cầm trên tay cuốn sổ để đóng dấu cái cộp qua cửa khẩu, nói gì thì nói chứ cuốn màu xanh lá đậm vẫn đẳng cấp hơn cuốn vàng vàng tạm bợ ảnh dán qua loa đóng dấu giáp lại của Cam Lạng Sơn. Và he he, cũng tương tự, cầm cuốn hộ chiếu khác màu xanh đậm í cũng được..tôn trọng và phục vụ tốt hơn, thế mới đau cho thân phận Lừa.

Một mình con Cáikhi đi hay dăm ba người đi cùng cỏn bảo kê gùi thi vô tư kg sao, không ngã Tân Thanh, Cốc Nam thì Hữu Nghị, nhưng các Cô lạ nước lạ cái thì mần Hộ Chiếu và Visa đàng hoàng mà đi thăm cố hương cho Anh nhế.
Già Không Đều said... (2088)  
Anh chưa đến Quế Lâm he he địt mẹ nhà quê nhờ.

Anh có 2 Laoshi aka Gia Sư Tiếng Tầu Ngắn Hạn he he, một con(male)từ Nam Ninh sau khi học tiếng Lừa 2 năm ở Bằng Tường thì được qua Nụi học tiếp 2 năm nữa ở Thanh Xuân.Cỏn có cái tính sòng phẳng ngay lần đầu mần Anh rất thích, là cỏn đề nghị ngoài tiền học phí hàng tháng, Anh phải trả cho cỏn tiền vé xe bus cả 2 lượt đi về khi đi dạy, không yêu cầu gì thêm he he. Cỏn người Nam Ninh, dạy Anh được 1 tháng he he, giờ trôi dạt vào Gồng mần cho công ty Thang máy, thi thoảng có dịp khoái gọi Anh đi uống bia hơi, kể em vừa sắm được cái nọ cái kia gùi vui phếch.

Còn một em Laoshi( female) nữa, dân Lừa đi du học bên Nam Ninh về, cũng kiểu học ở Lừa 2 năm tiếng Tầu, 2 năm qua bển học tiếp. Khác con Laoshi Tàu kia, học xong thì kệ mẹ mày đi đâu làm gì thì làm, còn em này thì cứ tấm tắc tụi em đi học sướng lắm, bọn Tàu chăm như chăm con, còn được cho đi thăm thú danh lam thắng cảnh nhiều nữa.

Em bẩu mê nhất là lần được đi thăm Quế Lâm, thiên đường hạ giới. Em cũng bẩu cảm giác như lạc vào thế giới của thủy mặc, của sông nước thiên nhiên giao hòa í. Em bẩu Anh có thời gian thì cũng nên ghé cả Thạch Lâm nữa cũng đẹp lắm.

Ui, địt mẹ nước Tàu, mỗi năm đặt mục tiêu đi thăm một địa phương thôi, cũng đã hết mẹ một đời người. Một con Đài Loan gốc Phúc Kiến bạn Anh đã thốt lên thế, mỗi khi kể về thăm Đại Lục.
Mr Lee said... (2089)   
He he, địt mẹ, Dì tiềm chiêm chuẩn phếch. Đúng là mái cái clip đó, tôi cci trên ti-vi.

Coi cảnh bọn chiêm mò cá vui phết, có con định mần làm của riêng để cắn, cơ mà lão bần ngư bóp cổ lôi mẹ ga, he he.

Bà Dì nổ choang choác, cơ mà hehe lúc đào cũng đéo biết có chiện dân nuôi chiêm để bắt cá cho bỏn.

Tôi cũng đăng ký 1 suất thăm cố hương, mùa nào đi thì đẹp để khởi hành các cô nhể?
Miumiu said... (2090)  
Em cũng mới làm visa đi 1 lần mà răng bỏn lấy 75 Tơn của em? Năm ngoái 1 lần cũng hết 420 tệ rồi mờ?
Anh Già Không Đều có nhầm hông? Hay chân em lại mọc màng rùi?

@ Miên: đố Miên tìm ra em Miumiu thứ 2 đấy, động vật quý hiếm 1 & duy nhứt còn trên quả đất dư lày mà Miên không biết chi hết là răng hử hử?
QueHanoi said... (2091)
Con Cái Khỉ nói chuẩn đấy, Nội cũng đi TQ vài lần không cần hộ chiếu mới Visa. Thủ tục nhanh và rẻ. Năm 2006 Nội cũng đi NamNinh QuếLâm đéo ấn tượng lắm vì chưa được đọc bài này của con Zì, đi thoe kiểu cảnh sát dạo mát. Nếu bọn Bựa máumê thì cho Nội đăng ký 1 suất nhé
Tung Tung said... (2092)
Đọc (Duđảng bácsĩ Jàn) của Mụ, anh thái có cảm jác xốnxang xốnxang gất lạ, đcm thế mới kinh...@Quan Re

ao tôi lại đéo có cảm giác như thế, hehehe,thế mới tài. Mặc dù truyện này của khá hấp dẫn, tôi thường đợi Trung tướng post nhiều phần rồi đọc 1 thể. (Hehhehe, con Zì mọi đừng chửi anh bần nông, cút về đọc Hary potter nhé).

Vụ này cũng giống như vài tên bạn tôi, mỗi lần ra Bắc bỏn bồi hồi rất. Nhưng tôi thì lại đéo thấy "bâng khuâng" gì cả. Đúng là trơ trơ đéo có cảm xúc.

Mẹ, kiểu này tôi dự có lẽ tôi và 1 số lớn thằng nữa của xứ Nam Kỳ nhẽ gốc là Miên mọi, Ấn hay Chà-và(aka Malai/Indo) các anh các chị à.

Cô Khoai, cô Tơ dân nam kỳ lục tỉnh đâu rồi, confirm cái coi.
conlele said... (2093)
Ui-chu-choa, anh ĐầuBuồiQuấnRẻ hômnay ăn cái \./ gì mà viết hay quá nhờ. Hay là hômnay anh không bị congấu bắt nộp-phạt nên mới vănchương baybổng thế.

Anh cứ như thế thì có ngày anh 6Són và anh Pín-trâu phải coichừng coichừng thôi.

@Caikhi & BàZì: Lên một plan về thăm cốhương thôi. Conlele nghe máu trong người chạy dầndật dầndật rùi.
master said... (2094) 
Cô Già đều lại xa-lông mẹ òi.

Giờ đố cô mần visa nước Mẹ 1 lần giá 35 Tơn đấy.

Quế Lâm đẹp hay gì gì đó đáng để đi một lần, nhất là có Cô Khỉ tua gai thì OK rồi! Nhưng nếu nói thiên đường hạ giới bên nước Mẹ, cô mần ơn gúc từ khóa: Cửu trại Châu.

Tuy nhiên vấn đề Visa cô đưa ra hợp lý, mất thêm có mấy chục Tơn (phí thông hành đã mất 1 củ òi) Vậy làm mẹ visa đi cho hoành, có phỏng? Hộ chiếu giờ thời hạn 10 niên. Mở ra thấy dấu xuất ngoại đóng chi chít cũng tiện lợi nhiều bề.

Cô nào chưa có hộ chiếu thì anh chịu mẹ rồi, phí công chơi quán Bựa. Hãy làm ngay và luôn. Mất đéo gì đâu ngoài 1 tuần chờ lấy sổ và 200k lệ phí.
Địa Tặc Tinh said... (2095)
Bắt quả tang bà Zì và một số anh chị cục cứt ở đây dất ít khi xem chương trình Discovery nhế.

Con chim ở trển là con chim cốc, bọn bỏn bắt cá thì tài thôi rồi, thế nên mới được người nước mẹ ta nuôi để bắt cá vậy. CACC có để ý cái vòng đeo ở cổ bọn bỏn hông, đéo phải trang trí đâu ợ, mà chính là để bọn bỏn hông nuốt được cá mỗi khi bắt được. Bi giờ người nước mẹ ta nuôi bỏn chủ yếu để làm hàng hút du khách thôi, chớ ăn nhằm gì vài con cá bé tẹo mà nuôi cho phí công.

Hồi bữa tôi xem ở bên Ấn, cũng có tộc nuôi rái cá để đánh bắt cá nữa mới tài.
caikhi said... (2096)  
Hehe đang vác bao hàng qua Khơ Lếch, ngồi nghỉ tí lấy sức chuẩn bị leo lúi mà đọc thấy anh Già Đểu nổ vang giời. Cười to quá suýt bị bọn lính xanh phát hiện.

Anh Gà Đểu biết kể cũng nhiều. Dưng tội anh nặng rất, là tội cãi đài aka thổ dân.

Mần sổ thông hành đi trong tỉnh Quảng Tây vô tư anh ạ. Mờ người ở đâu mần cũng được chứ không như xưa là chỉ bọn tông dật biên giới mới được mần. Địt mẹ lên xe ra khỏi đất Bằng Tường anh cứ sổ cầm trên tay, thằng nầu kiểm tra anh vửa hát tiếng Lừa vửa lấy sổ vả vầu mặt nó cho tôi. Nó hỏi đi đâu anh cứ giõng dạc giả nhời là anh đi thăm cố hương, đéo bước sang đất HuNan aka Hồ Nam của chúng mầy đâu mờ lo. Nó sẽ vừa cười thân ái vừa cúi chào và chúc anh đi chơi vui vẻ.

Địt mẹ Lừa bị lùa về dư anh nói là can tội mần sổ thông hành dưng lại đi Quảng Châu khuân hàng cơ. Đã thế lại còn đéo biết lách luật, cứ nhẩy lên xe giường nằm chạy thẳng Quảng Châu. Nếu bỏn biết thì đi xe lên Nam Ninh thôi, rồi từ đó đi Quảng Châu thì không bố con thằng nầu còn hỏi xem mầy đi đâu nữa.

Mần visa 1 lần (thời hạn 3 tháng) thì dư em Miu yêu đã cồng phơm. 75 Tơn 1 phát. Đắt lòi hehe mà cũng chỉ đi 1 lần rồi vứt.

Miên yêu iêm tâm chưa nầu.
conlele said... (2097)
hì hì... tui ủnghộ anh Caikhi. Cái anh GiàLốmĐốm ngồi ị trên cầu SôngHàn mà lại dám cái thổđịa, gan gan là!

Gì chớ đi và đi thì conlele khoái rồi. Anh Caikhi lên cái plan đi. Đi ngay dịp 2/9 này cũng được nè.

Conlele tận trong Gồng, nên rất muốn biết sớm để còn book máybai.
......
Tung Tung said... (2098)
Chi bộ mãi bàn về nguồn cội mà có ai biết tên http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/502977/Tiep-tuc-dieu-tra-vu-Pham-Chi-Dung.html này không?

Hắn vừa bị vào tù chăn kiến vì tôi âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân \,/ Trâu nè.
conlele said... (2099)
@Anh Tưng-tửng: Đọc ở đây nè anh:
http://blog.yahoo.com/beo/articles/827219/index

Và đây nữa nè anh:
http://blog.yahoo.com/beo/articles/268810/index
conlele said... (2100)
@Anh Tửng: à, bài này nên đọc trước bài ở cái link số 2 nói trên nhen:
http://blog.yahoo.com/beo/articles/268807/index

Sau BàZì, thì ÔngBeo là một chỗ nên đọc. Dù rất bực là không baogiờ được còm!
Khoai said... (2101)  
Cô Tửng,

Anh quê Vĩnh Long nhưng sinh ga ở Hàng Bún, thế mới văncông.

Lâulâu ga ngoải thì cũng hơi có cảmgiác chút-xíu.

A đùmá, hình như năm ngoái anh ga ở 52 Hàng Cót (Jasper thì fải), anh lên quán hỏi đường đi, cô Hai cổ biểu anh hỏi 1080, lồn má cổ.
QUANRE17 said... (2102)  
Đúng thật là con Già đều lài, đã đéo biết gì về giấy thông hành mà còn phán dư là đài hai chục.
Đài hai chục là gì tự đi mà gúc nhá con xalông thần gúc kía. Khà khà
conlele said... (2103)
@Anh Khoai: cái Nụi nó bé tẹo. Anh chỉ cần kiếm cái bản đồ là đi sạch sành sanh rồi.

Lười xài bản đồ giấy thì cứ maps.google.com hay vietbando.com mà quất.

Ai lại đi hỏi ZìKènToVĩĐạiSiêuNổ bao giờ.

BàZì nói gọi 1080 là nói dỗi đó mà.
conlele said... (2104)
à, mà anh Khoai là Sư-Thứ thì phải.

Nếu đúng là Sư-Thứ thì quả là BàZì đạitàigiỏi luôn. Anh đã tiếnbộ rất nhiều kể từ dạoấy.
Tung Tung said... (2105)
@ Khoai.

Ơ thế chỉ mình toai mất gốc, cacc về Bắc đều bâng khuâng, nhẽ mình tôi là mất gốc, hehehe


@conlele

Đồng ý với anh mụ Béo ý là mụ có nhiều thông tin thật. Nhưng mụ cố tình tung hỏa mù để vùi dập ai đó và nâng bi ai đóa theo ý đồ củ mụ mủ. nên tôi thường chỉ lọc lại thông tin mụa ấy đưa thôi và bỏ qua phần chính kiến của chủ blog khi đọc blog này.


Tôi thì thấy ,link này chi tiết hơn.
Khoai said... (2106)  
Cô Le,

Ủa con Thứ là con mặt lồn đéo nào, bộ cỏn hai (usually) bú lồn cô Hai nhà mình lắm hả?
Nguyễn Vĩnh Tường said... (2107)
Hai ông chiêm đó là vịt-jời đấy. @ Con Zì

Về điểm nài Zì nói không đúng rồi. Lũ chiêm nài có tên là chiêm Cốc, nó không chỉ giỏi bơi mà lặn cực kỳ tốt. Giống nài săn cá rất thiện nghệ vì nó có thể lặn rất lâu và nhanh và nhiền được dưới nước nên săn cá cực kỳ thiện nghệ. Bọn bừn nông nuôi Cốc bắt cá đeo vào cổ mỗi ông một cái vòng để khi bắt được cá ổng không thể nuốt được, khi bắt được cá trèo lên bè để nuốt thì bị thằng chủ ngồi rình sẵn gằng ngai ra khỏi miệng.

Tất nhiên, cuối buổi bắt cá, thằng chủ cũng thưởng cho các ông Cốc một chút cá con. Bóc lột sức lao động tàn bạo điếu chịu được.

Tôi gất thích hình ảnh ông chủ già gánh một đòn tre, mỗi đầu đậu năm ba ông Cốc đậu vắt vẻo trở về nhà vào lúc hoàng hôn, trông lam lũ, cổ xưa rất, điếu biết ông người hai ông Cốc thằng nầu già hơn thằng nầu.
conlele said... (2108)
À, cô Thứ là cô giàhói-pha-tintin dạng cũng giống như cô Gét (aka Trực-cương) bâygiờ.

Suốt ngày cũng bị các Bựa và BàZì chửi suốt ngày. Quanđiểm vanglừng của SưThứ là để tránh sida thì phải quanhệ không-dùng-bao!

Tôi thấy cái avatar của anh Khoai gần giống với cái của SưThứ. Nếu không phải thì cho tôi rút lời.

Tôi cũng đéo thèm xinlỗi, bắtchước con Pín Anhlợn mà tôi cùng sởthích đi bụi!
Mualaux said... (2109)
Anh đăng ký tham gia chương trình Quế Lâm của Cô Caikhi luôn nhé.

Thành các Cô.
Già Không Đều said... (2110)  
Địt mẹ mấy con Trời thấy Anh sơ hở cồng chưa kịp check lại tí giá cả visa update thì cứ sồn sồn như cái đéo gì í nhờ. Địt mẹ, Anh khuyên mấy Cô làm visa hơn thông hành là chính đáng nhế, chứ cứ lúc nào cũng đòi lách luật Tầu thì nói làm chóa gì. Anh đây trùm lách luật mà con khuyên bẩu mấy Cô theo luật hông biết ah?

Con Cáikhi thổ địa nói phải gùi còn gì. Anh có bẩu cỏn nói sai gì đâu. Cỏn lưu ý cái tụi đi ra ngoài Quảng Tây mà đéo có visa thì Police nó thịt là cũng đúng nốt

Lách cái nồn khi mà tiếng Tầu mấy Cô biết cãi kg?

Vác xác đến Nam Ning cầm Thông Hành, Police nó hỏi cho lớ ngớ địt mẹ phạt vài vạn đéo có Mao mà trả chứ đùa.

Địt mẹ gì chứ bọn KS Kim Sơn hỏi Anh đéo ai kg biết, ai có CMND, hình thẻ, tiền thì mần Thông Hành ngay và luôn trong buổi sáng. Nhưng địt mẹ thêm tí tiền làm cái Visa cho nó đàng hoàng. Mấy Cô bước qua cái cửa khẩu đi đái cũng free, rửa cái tay có xà phòng miễn phí, chùi đít có giấy lau, vào sâu thì đi bus xịn, metro sướng mà gẻ, dịch vụ công vô hình tận hưởng, mà cũng muốn tiết kiệm trả ít hơn ah. Địt mẹ đúng là cái tính cách Lừa muốn ăn đéo muốn ỉa, mua con Tỳ Hiêu về mà thờ đi.

Anh vừa gọi con H đầu nậu mần visa Lừa. Đéo mẹ, Anh thường làm một năm đi nhiều lần 1 lần ở tối đa 30 ngày( địt mẹ vừa nhìn sổ, hết tháng 9 này Anh lại hết hạn gùi). Nay hết kiểu visa 1 năm multi này và visa 1 lần 1 tháng gùi hu hu ( hùi năm trước còn). Địt mẹ biểu tình cho lắm vầu nó đóng cửa khẩu thì mấy Cô ăn cứt đi, chứ đừng nói đi buôn như con Caikhi hay du nịck cố hương.

Giá bây giờ 70 Tơn cho visa 3 tháng đi nhiều lần, 230 Tơn cho 6 tháng nhiều lần, lần 30 ngày.
Khoai said... (2111)  
Cô Tửng,

Níu dậy cô đi Quế Lâm thử coi sao, tới đúng chỗ cô Hai đề-lô luôn nghe.

Khi nào đi xong zìa đây nổ anh hóng mới.
Già Không Đều said... (2112)  
Địt mẹ con Tơn kia, Quế Lâm được ví von là Thiên Đường Hạ Giới đấy con nhà quê ở nhà du lịch qua TTVN kia ah. Anh chưa đến Quế Lâm nhưng Anh tin con Laoshi của Anh.

Còn jiuzhaigou ở Chengdu thì Anh còn mắc nợ Cục Cưng của Anh chưa đi được đây này, địt mẹ Cô đừng nhắc làm Anh xốn xang.
Tung Tung said... (2113)
@ Khoai

Du má, ra đến kế bên Lăng Cụ tôi còn chưa nghe "bổi hổi bồi hồi" chác qua Khựa cũng rứa.

Tôi để tôi đi Cambod cho nó gẻ, hehehe. Biết đâu tổ tông tôi ở bên í.

Địt mẹ, đi Miên dễ dàng thế mà tôi còn hụt đi mấy lần, nói chi đi qua Khựa.
caikhi said... (2114)  
Xin liêu ý anh Già Đểu là QuếLâm quê hương nguồn cội của chúng ta vưỡn trong tỉnh QuảngTây. Anh đi bằng sổ thông hành chả cần lách luật đéo gì cả. Tôi nói lách luật là nói bọn đi QuảngChâu (thuộc tỉnh Quảng Đông) mà.

Túm lại. Nếu đi QuếLâm, có bátbo rồi thì mần visa, oai oách hơn. Còn không thì sổ thông hành tốt đéo kém cũng.
Già Không Đều said... (2115)  
Địt con mẹ mấy Cô đi Tầu thăm Cố Hương hay mần đéo gì, đừng có tưởng mình tiếng Anh choang choáng thì qua bển mà nổ chí chóe đéo sợ bố con thằng nào khi đi du lịch nhế.

Địt mẹ, ngay khi qua cửa khẩu, nếu đéo có một con Tai aka hướng dẫn thông thạo Phổ Thông Hoa or Quangdonghua thì mấy Cô sẽ hiểu thế là là Câm và Điếc.

Địt mẹ con Cái Khỉ nó sát mấy Cô 24/24h. Đau bụng hỏi cái nhà xí đâu biết chạy đi hỏi đâu kg? Hay cần tăm xỉa răng thì sâu? Ăn không muốn cay và nhiều dầu nói sâu? Địt mẹ Lừa nghe ẩm thực Tầu ngon lắm nhưng ăn đéo được, ở lâu toàn chơi mì gói he he. Nhưng bảo bỏn nấu đừng nhiều dầu và ít cay thì ăn như phá.

Địt mẹ cầm cái Thông Hành mà bi bô được tiếng Bạt Và như dân biên giới xịn thì địt mẹ Cô còn có thể giải mới thích, chứ vào sâu, nói tiếng Bạt Và nó không hiểu, nói tiếng Phổ thông nó lại hiểu. Thế thì hóa ra mấy Cô có phải qua lại các tỉnh biên giới đéo đâu, Huchao đâu cấy wo khan, mấy dậu ah???

Địt mẹ, môt dạo Anh chơi quả đầu trọc, ngay Hữu Nghị Quan thui, bỏn chặn lại đéo cho đi. Anh hỏi sâu? Bỏn bảo tao trông mày đéo phải Việt Nam há há. Cỏn bẩu Anh là Tầu. Anh nói Tàu đéo đâu, bỏn bẩu cho xem chứng minh thư, Anh đưa chứng minh thủ bỏn nhìn hông tin vì CMT Anh lúc đó cách gần 15 năm gùi, đéo giống he he. Anh đưa thẻ bank có tên Anh nọ kia bỏn cũng đéo cho đi. Địt mẹ bỏn mời Anh ngồi ra ghế riêng chờ đúng 30 phút.

Anh ngồi mà cứ nghĩ bâng quơ, địt mẹ nhẽ đéo nào Anh có tên trong Black nick đéo cho xuất cảnh, làm gì có chiện đó được.

He he, nửa tiếng sau, con sếp nó cầm hộ chiếu ra, xin lỗi đã phiền Anh ngồi chờ, rùi mời Anh đi riêng cửa Staff của nó, khỏi check hành lý luôn thế mới tài he he.

Đi rồi nó mới bẩu, địt mẹ nhìn Anh như ZhengQuo Rén chứ YueNanRen đéo đâu hehe. Hóa ra Anh ít nói nhưng nói được tiếng Tầu y chang Tầu mấy Cô ợ, lại trọc đầu nữa thì địt mẹ Việt Nam cái lòn Anh đơi này.
Dặt Dẹo said... (2116)

Cách của anh Caikhi đi cũng ok, dưng nếu không cửn thựn thì phiền phức phết dư anh Già đểu lói. Tôi thì tôi cứ mần visa cho chắc, hế hế...
Đợt rồi vừa đi Shanghai, dưng Visa nó hết hạn hơn 2 tháng roài, tiếc tiếc là...
Mr Lee said... (2117)   
Tối nai Trung Tướng bớt chút thời gian giảng chút về Kinh tế nhé.

Tôi đang mắc chút phần tính toán Cost-Price và tính Dòng tiền Cashflow.

Thành TT trước.
Deobietj said... (2118)
"Và hehe cái buồi ông ngựa tượng fải nằm trên đường-tròn ngoạitiếp của hình tamjác chân-đế. Nếu nằm trong đường-tròn, tượng sẽ mất cânđối về thẩmmỹ, còn nếu nằm ngoài, tượng sẽ mất thăngbằng về kỹthuật, zễ bị sụpđổ".

Zì giải thích vụ này cái coi. Rõrành trọng tâm tượng nằm ngoài cái ngoại tiếp đấy chứ có nằm trong đéo đâu. Cái tượng trên đéo đổ mà kg cần liên kết chặt với đế bê tông (or đá A biết đéo) là vì trọng tâm của khối đồng í nó nằm trong khối đế bằng đồng nghe chửa con Zì.
Dcm nổ như \./
chandoi said... (2119)
Đúng là con Già hay cãi. Mỗi cái dái thông hành với visa, kiểu đéo nào cũng được cho đi Quế lâm mà cỏn sủa mấy dài lòng thòng như dái mụ Zì.
NOSIMOTO said... (2120)  
Trào các anh các chị!

Quê hương Quế Lâm nơi nước mẹ ta thật là nơi đáng để đi!

Anh caikhi và anh Zì cho tôi đăng ký tham gia thăm cố hương nhế!

Thành các anh các chị!
NÔ-SI-MÔ-TÔ
Già Không Đều said... (2121)  
Địt mẹ con Chán Đời có nhà to nhưng chiêm ngắn câm mồm bật Anh đi nhế.

Biết là cái nầu chả đi, nhưng nên đi cái nầu?

Ui địt mẹ con này thời 32 tuổi mà có cái nhà mặt tiền góc Đinh Tiên Hoàng to phếch, 3 tầng cứa kính sáng choang, cây vỉa hè 2 bên chừa nguyên một mặt tiền gộng phi xe hơi vào phát một, địt mẹ gato là.

Cái nhà có phốt đéo gì mà rao bán thay tên đổi chủ mãi thế con Chandoi ? Bỏn vừa treo biển bán mà đéo thấy ai hỏi han này.
chandoi said... (2122)
Hoàn cảnh này con Tiến Trung nam cũng sắp đai huống hồ gì con Trung sơn thì ăn cứt sớm.
King Filter said... (2123)  
Em Meo ới ơi,

Nếu được thì em cho biết địa chỉ email của em để Qua liên lạc nhé.

Qua muốn nhờ một việc cho em vện tin tin, hehe, gởi email cho nó riêng tư chút.

Nếu em ngại có thể tạo email phụ nào đó, xài 1 lần rồi bỏ.

Thành thành em trước nhé.
chandoi said... (2124)
Anh đã bảo cô Già đểu tới hàng xóm cạnh nhà đó hỏi anh chim dài hay ngắn.Họ sẽ trả lời, cho công minh. Nhà đó 5 tầng 2 gian chứ 3 cái buồi.
Già Không Đều said... (2125)  
Anh lạ đéo gì Cưng. Cô đéo biết Anh thui hehe. Nhà gộng 2 gian mặt tiền đúng gùi, vuông bằng sắt cạnh đéo cải lương. Cái tầng thượng mới tầng hầm của Cô đéo ai tính khà khà.
chandoi said... (2126)
Anh cũng nghiên cứu Quế lâm một lần cho biết, nhưng phải zới Boing thì mới đi. Quê tổ anh hổng biết Chàm hay Miên hay Tàu nữa. Hehe
Glory King said... (2127)  
Sư-viên kiêm Đảng-viên Lừa:

MrSimaCai said... (2128)
@Tửng: Tôi để tôi đi Cambod cho nó gẻ, hehehe. Biết đâu tổ tông tôi ở bên í.

Địt mẹ, đi Miên dễ dàng thế mà tôi còn hụt đi mấy lần, nói chi đi qua Khựa.

----------------

Qua Cam đi cô. Hãi làm ngai hôm nai. Nếu cô mắt to, da không sáng mấy, tóc gợn sóng, và thuộc họ Lâm, Thạch, Sơn, Lý, ... trừ họ tông dật Nguyễn, thì có nhẽ cô cùng gốc gác với con của Cai :D. Trúc mầng cô, con tửng puồi trao.

Cam Cam, con về với người đai. Hehe.
Tung Tung said... (2129)
@ Cai

Hụt đi Cam mấy lần vì có babie. Cồng phơm mó cô cái, tôi da đen đen, mắt to to, sâu sâu có quầng tím, nhưng tóc thẳng, còn họ thì là 1 trong những họ phổ thông của Lừa (Trần, Lê. Lý nguyễn). Nhưng họ thì có hề gì, đổi họ hà rầm từ HỒ Sang Nguyễn, từ Nguyễn sang Hồ đầy dẫy. heheheh.

Cái vụ vợ chồng Cai giảm ham muốn vật lộn, sau khi sinh con, anh GKĐ nói ổn đấy, Tôi cồng phơm. hehehe. Nhưng trường hợp của tôi là khi sinh đứa thứ 2. hehehe. Nhẽ do bận quá, dỗ be bi ngủ xong mình cũng muốn ngủ 1 giấc cho đã. hehehe

Bây giờ bình thường. Đừng nghe lời mây con tin tin vời mấy con chưa có vợ nhé. Hehehe.
MrSimaCai said... (2130)
Lói chuột tìm đc quả hình mênh họa mặt lòn trao đào ông chóa hay hay là.

Hehe, mặt cô Lói giống ông nào trong đai vại ?
MrSimaCai said... (2131)
@Tửng: Cái vụ vợ chồng Cai giảm ham muốn vật lộn, sau khi sinh con, anh GKĐ nói ổn đấy, Tôi cồng phơm. hehehe. Nhưng trường hợp của tôi là khi sinh đứa thứ 2. hehehe. Nhẽ do bận quá, dỗ be bi ngủ xong mình cũng muốn ngủ 1 giấc cho đã. hehehe

Bây giờ bình thường. Đừng nghe lời mây con tin tin vời mấy con chưa có vợ nhé. Hehehe.

--------------

Cai đang ngẫm lời cô GKĐ, nên chưa cồng phơm. Hehe. Anyway cũng thành cô.

Bọn tintin và sometimes già hói vưỡn có những phát bẩu rất là puồi ông trao. Cai lạ gì :D

Cai họ Nguyễn, hehe, dưng tóc gợn sóng đa tình, mắt 2 mí công chính, da ngăm ngăm hiền hòa, nhỏ nhẹ lịch thiệp như quý bà vàng soan. Chắc hồi hổi ông nội hay ông cố đổi từ họ Sơn sang họ Nguyễn để làm cách mạng đơi mà :D Qua Cam, đíu ai nghĩ Cai tông dật Lừa, thế mới hehe vui.

Con dzai Cai bi giờ đang đc má mì nó tập nói tiếng Khmer trong sáng lương thiện. Côn ơi, thơâynấng, âu tâu thơca thơ luy nê ?
Già Không Đều said... (2132)  
Anh đoán con Cai mới Vợ sống với nhau cũng tình cảm( thời đầu, thời vật nhau như chọi máu í he he) và tình nghĩa phếch nữa, và nhất là cả hai đều rất thương thằng cu con. Nhưng mỗi Cô thương mỗi kiểu mỗi phách, gọi là khác nhau quan điểm nuôi dạy con, nên không có tiếng nói chung. Con Cai làm bố và lại galant nên nhịn kệ mẹ cho má nó dạy dỗ nhưng trong bụng đéo ưa cách má nó áp đặt, yêu chiều hay khổ sở ảo não vì con.

Khắc khẩu khi chưa có con đã thi thoảng cũng chán nhau gùi, huống gì có con với nhau mà lại kg cùng thống nhất cách nuôi nấng chăm sóc dạy dỗ thì dể ỏm tỏi và mặt nặng mày nhẹ khó chịu mỗi ngày.

Đảm bảo con Cai thương con, thương vợ nhưng đéo muốn có thêm đứa con nào nữa, dù có thể đéo khó khăn kinh tế hay chim cò trục trặc gì sất.

Cồng phơm nhời thầy bói mò này cái Coi con Cai nhịn vợ kia?
Tung Tung said... (2133)
@ Già không đều

Cô đang kể chuyện ngày xưa của bản thâm mình đấy phỏng?

Nếu cũng đoán mò suy ra từ trường hơp của tôi thì đơn giản là do mệt quá. Cả 2 đều mê con, chỉ quan tâm tới con thôi và dồm mọi sự chú ý, thời gian, sức lực cho babies nên hehehe lơ là. Nhất là từ phiá vện. Một thời gian bảo đảm sẽ hết. đơn giản vậy thôi.
MrSimaCai said... (2134)
@Gia hói đều: ...
Cồng phơm nhời thầy bói mò này cái Coi con Cai nhịn vợ kia?

--------------------

Cô già ma xó mẹ gòi. Hehe. Phán đúng mẹ.

---------

Cai mới vện quả là ít đối thoại với nhau. Dưng khắc khẩu, có nghĩa là khi bàn 1 vướn đề sẽ có cãi nhau ít nhiều, dù là nhẹ nhàng thoai. Dưng cách nuôi dạy con và triết lý nuôi con của cô cổ làm Cai sợ mẹ. Ý thị là nuôi con thì phải sắt đá với bỏn. Trong đó, thói quen mắng mỏ con cái của thị làm Cai rất khó chịu.

Dưng tính nết thị tốt, công chính, lương thiện. dù vưỡn đồng bóng dư phần lớn liền bà khác.

Chuyện Cai chỉ muốn có mỗi đứa con nài thì đúng mẹ. Làm 1 thằng liền ông Lừa thì đẻ cho lắm để làm 1 bầy lừa hây sâu? Trừ khi thoát Lừa xong thì si nghĩ lại.

9 10 tháng nai không ngủ với nhau, dưng vưỡn anh em nhỏ nhẹ ngọt ngào. Chẳng bâu giờ câu mâu xách mé khó chiệu. Thế mới tài cô ợ.
conlele said... (2135)
@Anh Tửng & anh Cai: không chỉ qua Cam, mà qua Mã và Phi, người miền Nam mình giống họ lạ kỳ kỳ...

Conlele đi Phi 11 ngày, đi Mã 10 ngày. Xuống các vùng quê, người dân nhìn mặt, không nói tiếng Anh mà toàn nói tiếng Tagalog (Phi) hay Bahasa (Mã). Họ nói, nhìn lele trông cứ như người bản xứ!
An Hoang Trung Tuong said... (2136) 
Địt mẹ bọn búzù.

Đi Quế Lâm bằng jấy thônghành thoảimái chả có vướnđề đéo jì. Các con-buôn Nụi vưỡn qua Quảng Châu hàng tuần bằng kiểu nài, và Zì cũng thithoảng đi như thế nếu không kiệp lấy visa. Địt con mẹ các cô tuyền sợ vớ sợ vẩn.

Já visa Tào jờ khá đắt, nếu thuê cò zulịch thì mất khoảng 70 Tơn địt con mẹ. Còn zùng jấy thônghành (hợpfáp) thì chỉ zưới 1 trẹo Cụ. Nếu các cô mua vé chại thẳng Quế Lâm của bọn xe-đò or zulịch, thì bỏn sẽ có tráchnhiệm mần jấy cho các cô, bỏn nài hehe mua thônghành tậpthể zẻ như bùn, xèng vé đã bao mẹ thônghành luôn.

Nếu các cô mua tua của bọn zulịch, thì já trọn-gói có-thể gất zẻ. Chảzụ tua 5 ngày 4 đêm (đi bus) cả Lam Linh cả Quế Lâm já chỉ zưới 4 trẹo Cụ. Đi như nài các cô cũng đéo cần xin visa vì bọn zulịch sẽ mần thônghành cho các cô, thậmchí các cô còn chẳng cần hộchiếu, chỉ cần nạp jấy CMND và ảnh.

Zưng đi tua như thế thì các cô sẽ bị cắt hết tấtcả zững thứ ngonlành. Chảzụ ziêng đi thuyền trên zòng sông cốhương của các cô đã mất mẹ 100 Mao (15 Tơn hehe), vầu động Thất Tinh mất mẹ 80 Mao, qua Đại Thị cũng tầm đó (đi xe minibus), qua Zương Sóc còn đắt hơn vì khá xa Quế Lâm.

Bỏn sẽ zẫn các cô tới khoảng 3-4 điểm quantrọng thôi, như lúi Fục Ba, lúi Vòi Voi, côngviên Thất Tinh, etc, gòi hehe zẫn các cô vầu các tụđiểm muasắm mà bỏn được cắn hoahồng. Nếu các cô chọn đi thuyền trên sông Ly Jang thì hehe bỏn lại sút luôn các điểm Zì đã kể, các cô chỉ được ngắm chúng từ sông, chứ không được vầu tận-nơi.

Thế nên Zì khuyên các cô nên đi theo lối của con Cái Khỉ. Con nầu thích xịn thì tự qua các côngty zulịch hoặc cò visa ở cổng sứquán Tào mà lấy visa (visa "L", hạn 3 tháng, đi 1 lần), sau đó tậptrung nhao mua vé xe đò chại thẳng Quế Lâm (bỏn sẽ tăngbo các cô ở biênjới và Lam Linh, chả sao cả). Trước khi đi nhớ qua Hà Trung mua xèng ông Mao. Mang tầm ngàn Mao là đủ gòi, nếu các cô không muasắm.

Khi qua Lạng Sơn thì các cô đón con Cái Khỉ lên cùng. Con nài sẽ thuê cho các cô một fiênzịch Tào já khoảng 300-400 Mao/ngài trong suốt hànhtrình. Các cô sẽ nạp cho con Cái Khỉ tầm 700-800 Mao để con cỏn mần thônghành, thuê fiênzịch, thuê kháchsạn, và lo xèng cắnbú hàng ngài cho các cô.

Nếu ở chung fòng đôi kháchsạn 3 sao, thì mỗi cô chỉ mất tầm 70-100 Mao/ngài (chừng 200 Mao là fòngốc ngonlành gòi). Nếu muốn ở fồng xịn hơn hoặc ngủ ziêng thì cứ nhè đầu con fiênzịch mà đút thêm xèng hehe. Zưng theo Zì đi chơi vui thì cần đéo jì fồng xịn. Zì ngủ túi-ngủ cũng được.

Xèng cắnbú 4 bữa/ngài cũng chỉ hết tầm 50-70 Mao/Lừa/ngài là nhòenhoẹt.

Tuynhiên xèng vầu các điểm thamquan thì hehe các cô fải tự chi hoặc nạp thêm cho con fiênzịch nếu có nhucầu. Xèng nài khá tốn đấy chứ đéo đùa đâu.

Nếu các cô đã thốngnhất được quanđiểm đi/đứng/ngủ/cắn gòi thì bẩu Zì, Zì sẽ zựng cho các cô lịchtrình thamquan trong 4 ngài tại Quế Lâm only. Qua Lam Linh các cô chỉ ngónghiêng chợbúa fốxá tíđỉnh, chứ không thămthú jì cả.

Thậmchí con nầu muốn tự đi ziêng Zì cũng hướngzẫn. Đéo cần fiênzịch. Cứ thế in tàiliệu của Zì ga tờ jấy, gòi zắt chó/vện mà hưởngthụ everything.
conlele said... (2137)
Anh Tửng hóa ra cũng còn non nhỉ. Hồigiờ ngửivăn cứ tưởng giàhói chốcđít. Giờ thì đoán chắc cỡ chừng anh Simacai ấy nhỉ!

@A.Tửng: connhỏ thì có buồi gì mà không đi được. Đứađầu của tui được đầy năm là tôi vác đi bụi khắp Việt Nam rồi. Đứa sau mới 7-8 tháng tuổi thì đã đi khắp miền Bắc (Nụi, HạLong...)


@Simacai: anh tàitài là! 9-10 tháng mà 2 vợchồng kg gần nhau. Tôi kêu anh bằng sưphụ mất! Tôi thì đầy tháng con là đã "lênnòng" lại rồi!
An Hoang Trung Tuong said... (2138) 
Địt con mẹ Zì bắt-quả-tang con Jà Đểu xin visa Tào chên Gúc hehehe. Já 35 Tơn là cách nai nhiều năm gòi con đầu bò.
conlele said... (2139)
Zì ui, Zì ui, cho conlele xin cái cẩm-lang mà gì hứa đi.

Đời conlele chỉ đi tour đúng 1 lần ngán tới già. Nên chỉ toàn đi bụi.

Nhưng chưa về thăm ĐấtMẹ cốhương cũng chỉ vì ngônngữ thôi.

Cầm cẩm-lang của Zì mà hổng biết tiếng thì cũng ăncứt ăncứt hả Zi?
buavienconjin said... (2140)
Vện mà giảm ham muốn sau khi sinh con thì chỉ sau mấi tháng thôi các cô, vì bận bé bi, khoảng 6 tháng-1 năm. Thời gian tới một năm thường chỉ vện có sữa cho con bú thì lâu hơn chứ vện cô điếu có sữa thì 4 tháng là máu mịa rồi.

Nhưng cô nào bẩu vện giảm luôn tôi nghĩ phải xem lại hoàn cảnh của cô, tôi nghĩ nhà cô cả 2 vợ chồng và bé ngủ chung một phòng, nên vện cô nhiều khi vì bé nằm cạnh mà căng nên bỏ bê cô thôi, nào là sợ con khóc, sợ thức, làm gì cũng không thoải mái.

Giải pháp là nhà có ít nhất 2 phòng, 1 cho bé, 2 cho 2 vợ chồng. Phòng cho bé ban đầu thì để vện ngủ cùng bé, khi lớn lên xíu thì cố gắng tập cho bé ngủ riêng... Mà nữa 2 vợ chồng có phòng riêng thì vện sẽ thoải mái về tâm lý và chiến đấu với các cô nhiều hơn.
conlele said... (2141)
Sẵn có BÀZì (hay a. BuáTạ?) ở đây, xin set cho conlele cái Màu Chữ = Brown (darkBrown càng tốt), và co chữ = 5 như vầy.

Mỗi lần còm cứ phải cốp-pết mệt quá, mà lại hay quên.

Thành thành BàZì và BuáTạ rất!
Tung Tung said... (2142)
@ Conlele

Tôi nhỏ hơn anh khoảng 2 tuổi, hehehe.

Còn vụ khởi đông lại sau sinh con thì, đứa đầu tiên là hơn sau hơn 1 tháng. Hehehe.

Nhưng khi sinh 2 đứa thì mệt thôi rùi, thế là vụ kia thư hẳn

@ Cai

Phụ nữ thương con rất nhưng nhiều khi họ la mắng co rất chi là bần nông, hehehe. Từ từ bảo họ cũng Ok mà. Do họ mệt vì phải chăm con nhỏ thôi.
conlele said... (2143)
Anh Tửng: mần răng anh biết tuội tui mà phạn như đụng rùi?
An Hoang Trung Tuong said... (2144) 
Địt mẹ con Jà Đểu từ jờ nổ ít về tổquốc Tào thôi nha địt con mẹ háháhá chết cười mới con đầu bò.

Hóa ga cỏn đi sang Tào qua ngả jáosư tiếng Bủ Tung Hoa hehe.
Già Không Đều said... (2145)  
Địt con mẹ Bất Hủ câm mồm hồ đồ đi nhá. Chờ Anh chút Anh xạc Pin Anh chụp cái Visa đầu tiên Anh đi Tầu cho đến Visa hiện tại, địt con mẹ bực cửa mìn!
conlele said... (2146)
Nếu cô mắt to, da không sáng mấy, tóc gợn sóng, và thuộc họ Lâm, Thạch, Sơn, Lý, ... trừ họ tông dật Nguyễn, thì có nhẽ cô cùng gốc gác với con của Cai. @SimaCai

Chếtthôi, chếtthôi... tui có đủ anh Cai ạ: tóc-quăn, mắtto, lôngmày rậm, dasậm, không có họ Nguyễn... Dưng mà tui thấy tui gần với dân MãLai với dân Phi hơn anh Cai ạ, thế mới tài!

Qua Mã với Phi tui cũng có cảm giác bùingùi, bùingùi như anh QuấnRẻ nói. Chớ còn qua Cam thì hoàn toàn kg có cảmgiác gì, cứ anh như anh Tửng đi LăngÔngCụ vậy!
An Hoang Trung Tuong said... (2147) 
Con Đéo Biết Jì đúng là đéo biết jì.

Địt con mẹ tượng ông ngựa thì fần đầu gỗng, còn fần đít thì đặc. Bỏn đúc mần sao cho trọngtâm nằm trúng vịtrí ông buồi ý địt con mẹ thế mới cânđối.
Kim chan said... (2148)
Hi Zì và các Bựa, vẫn hóng đều.
Chan có đi Quế-Lâm rồi, rất đẹp.lần đó lần đầu tiên Chàn được nghe Hướng-dẫn-viên người Choang nói là máu Choang và máu Lừa gần gũi hơn những tôc Trung Hoa khác lúc đó còn ngu nên không hỏi thêm. Chan còn đi xem show iểu diễn trên mặt nước, nghe nói được đạo diễn bởi Trương Nghệ Mưu, phải mói là rất hoành tráng.

Khi đến Quế-Lâm Chan thấy đàn ông ở đó cũng hút thuôc bằng điếu cày(ống tre), giống đàn ông( nông-dân) miềnbắc
chandoi said... (2149)
Quê hương Lừa Campot mới là hảo hán. Angcowat sao mà lộng lẫy,uy nghi thế. Nhìn quê hương Quế lâm mà bùi ngùi cho dân Lừa chính thống.
master said... (2150) 
Chả hiểu sao mỗi lần nhập or xuất cảnh vào nước Mẹ, anh luôn có cảm giác bồn chồn, thậm chí lo lắng?! Nhìn vẻ mặt lạnh như cứt ngâm của bỏn đéo biết đường nào mà lần. Chỗ khác dù rắc rối cũng có sợ cặc, hehe.

Nhẽ cái cảm giác nhược tiểu, chư hầu từ nghìn năm nó ăn mẹ vào máu dồi?
Deobietj said... (2151)
Cân đối làm j nhẩy. Đèo mje trọng tâm của cả khối nó đéo nằm ngoài cái đế (kể cả gió nữa cho nó máu nhé). Cái đuôi với chân gắn chặt vào đế thì cần éo j trọng tâm nằm ở cái buồi. Cả con ngựa rỗng thì chết đéo ai hả Zì. DCM.
Già Không Đều said... (2152)  
Con Caikhi dạy Anh tiếng Tầu "Điệt Con Mịa" thì nói sâu nói sâu, Anh cần học ngay và luôn.

Già Không Đều said... (2153)  
Sao gồi?

Anh nói Anh chưa đi Quế Lâm thui chứ địt mẹ nước Tầu mênh mông bao lao đi cho hết những chỗ đáng đi, sống cả đời thượng thọ chưa chắc đã đi cho đủ điệt con mịa.

Đoàn có vể đông đông gùi nhờ, con Cái khỉ có cần Anh mần phó đoàn hông, điệt mịa đừng có bẩu Anh phiên dịch văn hóa lịch sử nhế, Anh cắn lưỡi chít liền ấy.

Còn ăn chơi ngủ nghỉ shopping tá lả địt mẹ có Anh phiên dịch rùi là đéo có gì phải xoắn mấy Vàng Sơn ợ.

Con Cáikhi sẽ phụ trách chiên môn, giới thiệu Cố Hương Lừa he he bằng 3 thứ tiếng.
Mr Lee said... (2154)   
Địt mẹ, đi đợt nài về mỗi con văn công phẩy mần một bài he he thu hoạch. Đéo có chiện chỉ đi cắn bó ngó nghiêng xong về đao nha.
chandoi said... (2155)
Hehe. Con già đểu dân tour có cả hàng đóng bac bo của bọn đặt tour. Visa USA Fr getmani....
chụp hình visa Tàu làm buồi gì . Hehe
chandoi said... (2156)
This comment has been removed by the author.
Già Không Đều said... (2157)  
Con Chandoi Căn Ngú đéo biết phân tích logic học cổ điển và hiện đại ah?

Địt mẹ đợi Passport có tên "GKĐ" mới kg là hàng Fake sâu?

Anh đã bẩu là địt mẹ, Anh gất thật thà và hơi dũng cảm thui nhớ chưa con mặt nồn hay khích Anh nhá.
chandoi said... (2158)
Cô muốn nói đã đi Trung đông hông anh gởi file hình vi sa cho cô chưng luôn.
Già Không Đều said... (2159)  
Con Căn Ngú Chán Đời làm đéo gì có cỡ mà đi Trung Đông. Đi mần lô cốt cho con Đan Sen ah?

Quăng cái visa đi Macau lên cái coi.
Mr Lee said... (2160)   
Như anh Già tôi cũng trung được, he he.

Choco Rain said... (2161)  
Địt con mẹ tượng ông ngựa thì fần đầu gỗng, còn fần đít thì đặc. Bỏn đúc mần sao cho trọngtâm nằm trúng vịtrí ông buồi ý địt con mẹ thế mới cânđối. @Zì kènteo,

Đéo bít thực-sự ông ngựa được đúc và gắn như thế nầu, nhưng cần-fơm là mụ Zì thuộc vật-lý lớp 12 thông qua suy-luận ở trển.
Già Không Đều said... (2162)  
Visa con Lee là loại 3 tháng 1 lần, ở tối đa kg quá 30 ngày.

Địt mẹ Visa kiểu này vừa gặp con Biên Phòng cỏn cà cái hộ chiếu xong là lấy bút quẹt phẹt một cái xong phin, hết dùng được nữa he he

Nhìn loại "M" của Anh mới bảnh Lee ah he he.

Địt mẹ chụp mấy trang sau toàn màu đỏ hoe đỏ hoét của dấu Lừa nhìn kinh bỏ mẹ.

Con ghét nhất là làm thủ tục xuất cảnh hay nhập cảnh Lừa, lúc đông đúc khổ não gì đâu, đéo có tí văn hóa sếp hàng cũng như văn hóa phục vụ công dân của tụi nhân viên cửa khẩu Lừa.
caikhi said... (2163)  
Cần đéo hướng dẫn viên thưa Trung Tướng hehe. Tôi mần miễn phí, sợ cặc. Cần thiết sang Bằng Tường kêu thằng bạn tôi đi cùng, cỏn hộ mua vé xe ăn ỉa các cái dọc đường. Đến Quế Lâm kêu thằng bạn khác thổ dân ở đó, cỏn phải lo khách sạn loại xịn nhất, giá rẻ nhất. Cỏn có trách nhiệm xem cẩm lang của Trung Tướng và đưa đi đến dững nơi nởi.

Đi theo tua quá bằng tra tấn. Địtmẹ ăn đâu ỉa đâu chơi đâu nhất nhất theo lịch trình.
chandoi said... (2164)
Lấy visa con khác tương lên mà bảnh bảnh cái buồi. hehe tội nghiệp Già đểu.
Mr Lee said... (2165)   
Tôi đi Tào hồi 2010, nhưng đéo được đi chơi các cô ạ, địt mẹ, lang thang hết các nhà mái của bọn Teyee, bỏn định bán nhà mái sx gạch Chưng Áp cho bên tôi.

Tranh thủ thêm 1 ngài, bọn tôi chại xuống xem tiến độ sản xuất mái sán sóng hộ lan giao thông.





Mãi hôm cuối mới lò mò đi xem chỗ nài



Chỗ nài:







He he, nhiền các công trình các nước xong thái hoành tráng quá, địt mẹ, tiềm mãi mái thái công trình của Lừa mang sang.

Địt mẹ, các cô có tưởng tượng ra không, bỏn dựng mẹ quả lều tre nứa các cô ạ, nhìn như lồn. Tôi lượn 1 vòng buồn mềnh màng mềnh màng, dí buồi vầu chụp cái ảnh nào.

Thật vãi lồn với Lừa, he he.
Choco Rain said... (2166)  
Địt mẹ chết cười với con Jà Đểu mí con Jìn tư-vướn an-ủi con Cai về hạnh-phúc ja-đình. Địt mẹ một lũ tintin lý-thuyết suông, chưởi thế cho nhoanh.

Con Cai mới vện ờ 9-10 tháng đéo giao-liu phối-hợp dù chả bệnh-tật mẹ gì, thì có-thể nói cuộc hôn-phối nài trên bờ vực mẹ. Nguyên-nhơn chắc-chắn đéo phải do có con mọn. Kiểu gì nếu đã mún tỉn thì thiếu đéo gì thời-gian/địa-điểm. Chả hạn như lúc vện đang xào gao-muống, con Cai có thể doggy mờ gao xào vưỡn ngon như thường hehe thế mới tài.

Anh bít 1 cặp chó-vện, sống mới nhao trên 20 niên, có 2 kids đẹp cực. Trong 20 niên số lần bỏn tỉn nhau chắc đếm trên đầu ngón-tay (maybe thêm ngón-chưn). Ngoài mặt vưỡn nhẹ-nhàng dịu-dàng nhưng cuộc-sống thực nhẽ địa-ngục mẹ. Đến giờ vưỡn vại, người ngoài đéo bit nguyên-nhơn, chỉ có bỏn mới hỉu.
chandoi said... (2167)
Năm 96 tui đi Tàu. Lên vạn lý trường thành, bắt buồi đái rồi nhờ mấy đứa chụp hình. Thế mới oai.
Già Không Đều said... (2168)  
Địt mẹ con Chandoiccanngu đéo moi đâu ga đượcc cái visa đi Trung Đông hay Macau của cỏn nên nói phủi Anh kìa.

Địt mẹ bạn bè gì mới Cô, Anh dí cặt vầu bầu bạn mới Cô ha ha. Anh đi công chiện chút đây.

Không tìm được visa thì tranh thủ luyện hãm tinh đi nhế con Chandoi kia, giang hồ đồn thổi dạo này Cưng hơi nhanh đấy nhá, Anh nghe là không ưng gồi.
Choco Rain said... (2169)  
Địt mẹ, các cô có tưởng tượng ra không, bỏn dựng mẹ quả lều tre nứa các cô ạ, nhìn như lồn. Tôi lượn 1 vòng buồn mềnh màng mềnh màng, dí buồi vầu chụp cái ảnh nào. @cô Lý,

Cô nói cái expo 2010 ở Thượng-Hải có fỏng? Địt mẹ cô diềm-hàng Lừa cũng vừa vửa thôi.

Anh có vầu trong đống tre-nứa đó xem roài. Lũ Lừa chơi mấy bản-nhạc tông-zật nghe được fết đó cô.
chandoi said... (2170)
Con Già đểu đúng là đéo biết gì. Anh đi nhiều ,đổi visa nhiều lần . Có buồi mà chụp gởi cho cô. Hehe.
Deobietj said... (2171)
Đù mé A cũng chưa tận mắt thấy cái tượng con Mã Viện đúc trong lòng ntn. Có điều việc đéo j phải đúc tượng đặc ở đít mà rỗng ở đầu hả con Zì (mới cả con Rên mồm \./ kia). Cùng lắm thì liên kết chặt cái đuôi ngựa với khối đế là xong chứ j. Mà đjt mje đừng bảo là trọng tâm của cả tượng phải nằm này nọ đjt con mje. Thế kg tính đến gió hả các con giời.
Mr Lee said... (2172)   
Đai cô ơi, địt mẹ, cả bài dài ấn tượng nài, cô có thái dòng nào, ảnh nào về cái công trình củ cặc của Lừa không?

http://doanhnhansaigon.vn/online/quoc-te/su-kien/2010/05/1043692/an-tuong-world-expo-2010-tai-thuong-hai/
Choco Rain said... (2173)  
@Đéo-Jì, cô thẩm cồng như lồn, anh chê.

Đéo ai chả biết gằng cứ cố định mẹ cái đế là xong. Mụ Zì hố-hàng nên mủ bào-chữa bằng cách suy-luận gằng phải đặc mới gỗng thì ổng mới đứng vững hehe.

Địt mẹ cô phát nữa cho thơm loa.
BẦN NÔNG LỪA said... (2174)  
Dù rất bận, anh cũng đăng ký một xuất tìm về nguồn cội nhế, con caikhi lo mà chuẩn bị chu đáo vào nhễ

Bonus hai tấm hình ông cụ đã từng Quế Lâm nài, đệch còn mẽ.

Choco Rain said... (2175)  
@cô Lý,

Bít gòy, đéo ai bẩu cái lều tre-nứa của Lừa là ấn-tượng lồn gì đâu. Anh chỉ trách cô đéo có tinh-thần ái-quốc, đéo ai lại gato với bọn thượng-đẳng gòy chê Lừa, chê như cô thì đến bao-giờ.

Đáng nhẽ cô phải vầu trong mà xem, Lừa chơi mấy bản nhạc bằng đàn-đá hay fết đới.
BẦN NÔNG LỪA said... (2176)  
@Con Già Đểu: Đã sâu visa đểu mà còn điếu dám sâu tên là sâu?

@Con Lee, sao tên trên Visa của cô lại khác tên cô khai mới anh, nhẽ nào cô nổ mới anh? Hay cô nổ mới quán?
Già Không Đều said... (2177)  
Đi cũng chưa xong mới bọn Bựa này, Sổ của Anh thật nên Anh mới đi che cái tên, cái số hộ chiếu, cái số visa đó kg thấy ah.

Ở đây con Tế trình IT ngoại quốc, con Chandoi trình II Gồng, đéo mẹ hổng cẩn thận bỏn lột quần Anh búng dái ah.

Của Anh hết đới, cố tình rung tay cho nó nhòe chút chút đấy thây BNL ah.

Con Mr Lee, tên cỏn là Lê Văn ...đéo gì chịu he he.
Deobietj said... (2178)
Cái đù mé con Rên thẩm cồng như \./ mà kêu hả. A bảo:
1. Nếu kg gắn chặt vào đế thì trọng tâm tượng đéo thể trùng vị trí ông boài, vừa nằm trên đường tròn ngoại tiếp được vì nó lật mje tượng.
2. Miễn là nó gắn chặn đuôi vào đế là xong, đéo cần trọng tâm nằm ở đâu.
A cãi về kỹ thuật, Về mỹ thuật A biết đéo. DCM
BẦN NÔNG LỪA said... (2179)  

(Cụ trầm ngâm: Bao giờ dân lừa mới nhận liệt tổ liệt tông và quây về QL)
Choco Rain said... (2180)  
Địt mẹ con Đéo-Jì ngu như ông lợn, anh có nói chuyện kỹ mới chả thuật đâu mờ cô lải-nhải lảm-nhảm thế hả con đầu bò?
Mr Lee said... (2181)   
Anh Bần Nông:

Chả hiểu sâu, tên trong Visa tào nó ghi mỗi V . Le, nhẽ Việt Le, bỏn bỏ mẹ tên cuối cùng đi.

Khai láo với anh làm gì, mời anh coi tổng thế:

Mr Lee said... (2182)   
Ảnh của anh Bần Nông chả thái hiện lên đéo gì là sâu là sâu?
An Hoang Trung Tuong said... (2183) 
Hehe nếu các cô có nhiều thờijan, thì các cô fải zành 1 ngài 1 đêm gời Quế Lâm đi Zương Sóc (Yangshuo, 阳朔) mà chên kia con Cái Khỉ nói nhầm là Zương Tác. Đó là nơi được mịnhzanh Thiên Hạ Giáp Sơn Thủy (địt con mẹ là jì thì mời gúc tự).

Vì khá xa, nên các cô fải đi Zương Sóc bằng bus hoặc thuyền. Theo Zì các cô nên đi bằng thuyền địt con mẹ lảlướt trên zòng sông cốhương.

Đêm ở Zương Sóc mời các cô mua vé zự buổi ziễn kịch-jời hoànhtráng của con Miu Trương Nghệ tên là Ấntượng Cô Ba Liu (Ấntượng Lưu Tam Thư, 印象刘三姐, aka Impression Liu Sanjie show), mở ngai trên sông Ly Jang.

Mời coi tríchđoạn địt con mẹ:

Mr Lee said... (2184)   
Dì sắp xếp cho thằng Búa tạ hói đào đi cùng đợt nài đi.

He he, bựa viên đăng ký chuyến thăm cố hương đông phết dồi.
BẦN NÔNG LỪA said... (2185)  
@Con Lee: OK

@Con JàĐểu: Cô cứ sâu tên trên visa ra, có ai biết tên đó là của cô hay cô lấy cái visa đểu nào đó rồi sâu mà cô ngại.

Ôi đệch con mẽ sao mấy tấm hình vữa pót chại mất mẽ, nhẽ nào Zì kiểm duyệt hình à,

Anh sâu lại xem nài:
An Hoang Trung Tuong said... (2187) 
Địt mẹ các cô đi theo tua của Zì mà đéo thỏamãn thì Zì đền xèng gấp đôi địt con mẹ.
Wanderer said... (2188)
Vô quán đã lâu nhưng không có đóng góp gì, nhân topic Trung Tướng bàn về Quế Lâm, phụ với Trung Tướng post thêm mấy tấm hình nơi này cho các anh chị xem thêm, hình chụp từ chuyến đi bụi về QL hồi năm ngóai của tôi.
đường phố QL

quảng trường trung tâm

khu phố cổ Dương Sóc

đây có phải là hoa quế ?



bà con xa của chúng ta?..hehe
An Hoang Trung Tuong said... (2189) 
Con Gơ (Văn Đơ Gơ) chụp mấy cái hình Quế Lâm đẹp đấy, Zì khen.

Cái con fố vắnghoe umtùm câycối có em vàngson fóng Uây Tào đó là kiểu đặctrưng Quế Lâm. Cây mọc hai bên hè chính là cây Quế Hoa đó các cô. To bự tổchảng luôn.

Hoa quế con Gơ chụp đó là hoa quế vàng (Hoàng Quế), aka Sweet Olive (ôliu ngọt). Hoa nài chiên để ủ chè Tào (Northern Black Tea) ngon vôđối.

Cái tảng đá bự con Gơ chụp ở Zương Sóc ghi 4 chữ Zương Sóc Tây Nhai (阳朔西街) bằng văntự Hán cổ, nghĩa là Fố Tai Zương Sóc. Fố nài gất lủi-tiếng, có gất nhiều Tai hehe balô. Các cô có-thể nhiền thấy bỏn trong cái ảnh #5 của con Gơ.

Quả nhà gách nát trong hình #6 đíchthị là nhà cụkỵ Zì hehe 2000 niên trước.



Còn bôlão cácmác trong cái hình cuốicùng thì hehe đặctrưng Lừa Tộc đéo chại đi đâu được:

An Hoang Trung Tuong said... (2190) 
Bonus các cô ít hình Zương Sóc, cách Quế Lâm chừng 80-90 câylômếch:

Lúilon đẹp vãi cả lồn:





Sôngsuối đẹp tung cả buồi:





Cảnh Zương Sóc đã được đưa mẹ vầu xèng Ông Mao:



Vàngson Choang ethẹn. Đây mới đúng là concháu 2 cô Trưng:





Zương Sóc Tây Nhai đây nài, cổkính zưng sạchsẽ, hãi sosánh mới Đồng Xuân địt con mẹ:



Cầu đá cổ gần ngàn tuổi:



Nài thì Vịt Săn Cá aka Fishing Cormorant:



Bìnhminh cốhương địt con mẹ:



Hoànghôn thì đây:

An Hoang Trung Tuong said... (2191) 
Đi Zương Sóc thì lên mẹ cái thuyền bus nài cho zẻ:

An Hoang Trung Tuong said... (2192) 
Lúi Trăng Khuyết:

An Hoang Trung Tuong said... (2193) 
Chả-zững vợchồng Tưởng Thốngchế thích Quế Lâm, mà vợchồng Tôn Ysĩ cũng. Tôn mới Tống mỹnữ đã sống nhiều mùa ở Quế Lâm.

À mà các cô nên nhớ cả Tưởng lẫn Tôn và vện 2 cô cổ (là 2 chị-em guột) đều là người Côngjáo đó nha.

Ông Cụ của các cô là một người lấy Tôn mần thầntượng, nên cụ củ cũng mặc áoquần jống Tôn, cũng theo Côngjáo nhiều năm (tên thánh là Paulus bắtchước Zì địt con mẹ) gòi tựzưng bỏ hehe thế mới tài.

Và đươngnhiên Ông Cụ thích Quế Lâm cũng. Thời đầu 196x, bị cô Zuẩn đá vầu hậutrường, hầu như tháng đéo nầu cụ củ cũng chại qua Quế Lâm nghỉ vài ngài.
An Hoang Trung Tuong said... (2194) 
Địt con mẹ Zì suống đường đã
Nguyễn Tinh Tế said... (2195)  
Hôm nai tôi mệt quá đcm. Định chưởi vài nhát cho thông cuống hộng mờ có hấng thé mói tài.

@Anh Cai mí anh Dắt MẶt \./ Déo:
Tôi phang cuôn HP chại A8 ghẻ cùa thằng AMD luôn cho máo bởi 2 cái cải ended trong lúc tôi đương cài nên đéo đặt được bid đlm chúng nó tôi tức tức là.


Qua tuần mới nghe tí nhạc nhẽo đi các gái.

6 son said... (2196)  
Tui thì chọn Ta3lô(độc hành) về cố hương. Tui có tính xấu, có đánh chết cũng không bỏ được là : đi với vàng xon là hay zình zình zập zập để địt, thành za chẳng nom, ngắm được j sất.
Deobietj said... (2197)
Vẫn biết là đéo quan trọng lắm nhưng A đề nghị Zì trả nhời sòng phẳng, rõ ràng vụ buồi tượngngựa. Dcm trước đây Zì bùng A nhiều vụ lắm rồi, toàn cả bướm lấp buồi em thôi. DCM.
chandoi said... (2198)
Cảnh chụp thì sơn thủy hửu tình , được chụp với tầm nhìn , thời điểm không gian, hiệu ứng phù hợp nên đẹp đến mơ màng. Nhưng khi ta thấy thực tế lại là chiện khác.

Cho nên cứ mặc định những cái quá đẹp , khi thấy trước mắt dễ bị phủ phàng.
Cathnga said... (2199)   
@chandoi: nghe ông pa Nga nói là phong cảnh dư ở trên tiên cảnh vại, giống trong các bức tranh thủy mặc Tào.

Ông Pa Nga thích vẽ tranh thủy mặc gất.
lam said... (2200)  
@ Tế :

Cảm ơn Tế iu nhìu nhế.

@ Zì :

Zì ui, Zì tổ chức đi Quế Lâm đi ạ, bọn em đăng ký ầm ầm nè.Thành Zì iu.

No comments:

Post a Comment