GIUNS PROPERTY TAX: THUẾ TÀISẢN CHO GIÙN #3 - P3

Saturday, March 30, 2019





Meomeo said... (402)

Việc nào phải ra việc đó chứ. Việc anh thang máy Gòn, nếu ko đủ chứng cớ ảnh phạm tội ấu dâm theo luật, ví dụ ko sờ lồn, hay gia đình bé gái ko kiện cáo thì anh ko đi tù, Ok cho anh.
Còn việc người coi clip xong lên án anh, là việc khác. Vì hành động của ảnh, dù ko là tội theo luật, cũng đéo thể là hành động chấp nhận được trong một xã hội văn minh. Zì bảo từng block một con cởi trần chụp ảnh hài nhi của cỏn cho lên FB, trong khi Zì lại coi việc một thằng hoàn toàn xa lạ, "cưng nựng" hài nhi bằng cách ôm ghì, hôn lên mặt, lôi giật cưỡng ép trong một ko gian hẹp, kín, ko có ai có thể bảo vệ hài nhi là bình thường, thì em cũng đành, thôi đấy là quan điểm của Zì.

Cư dân mạng có rồ lên cũng là bình thường. Vì hành động anh thang máy theo số đông là ko chấp nhận được, và chỉ có trên mạng họ mới có đất để thể hiện bức xúc, chứ xứ Giùn, vào thời điểm hiện tại, mà Zì bảo họ xuống đường biểu tình để thay đổi luật, cho một sự vụ cỏn con thế nghe chừng lý thuyết và ảo tưởng quá.

Meomeo said... (403)

Việc được một người thân hay quen biết cưng nựng hôn hít khác với một người hoàn toàn xa lạ sàm sỡ. Về mặt luật học tôi ko biết, nhưng cảm xúc của đứa trẻ trong 2 trường hợp đó là khác, ít nhất là trong trường hợp của tôi.

Ngày bé, tôi là con út, nhà có đông anh chị lớn ai cũng nhiều bạn, nên các anh chị ôm hôn là thường. Một chú hàng xóm tôi rất quý ngày nào cũng bế và cưng nựng tôi. Một cô hàng xóm cũng, chồng cô là bộ đội toàn đi xa, cô nhận tôi là con nuôi, đưa tôi đi tham gia các vụ nhậu nhẹt, cắn bú, chơi bời của người lớn. Tôi ko nhớ rõ nhưng biết là có nhiều lần những người ko thân đó, là bạn của mẹ nuôi tôi, cũng cưng nựng, cả sờ soạn người tôi. Hồi đó chỉ coi đó là việc người lớn quý mới thế. Quan trọng là mình biết họ là ai nên ko có cảm giác sợ.
Lớn lên tí, khi các anh nghiện hay các chú bụi đời trong xóm, có tán tỉnh, chòng ghẹo, bẹo má, xoa vai, bóp lưng, thấy vui vui kiểu như mình là người được để ý, dù nếu họ hôn lên mặt tôi, chắc tôi sợ phát khiếp. Họ bẩn bẩn, hom hem kinh bỏ mẹ.

Hồi cấp 2, tôi đi học thêm về lúc chập choạng tối. Có một thằng bệnh hoạn, nó đi xe đạp bên cạnh, ở đoạn đường vắng, nó vạch buồi ra, nói những câu rất tục tĩu và áp sát xe vào xe tôi. Chưa bao giờ tôi có cảm giác sợ đến thế, tôi cố đạp xe nhanh nhất có thể, lao về phía đường đông người và lao về nhà. Nếu như vì hoảng loạn lao xe, tôi bị ngã hay bị tai nạn, thì thằng kia chắc chắn cũng chẳng có tội gì?! Nó có động vào người tôi đâu, chim nó nó vạch chứ. Cả một thời gian dài đi học thêm tôi sợ sệt gặp lại cái thằng này. Mà tôi gặp nó vài lần thật.
Nếu những nơi công cộng bây giờ có camera, tôi nghĩ những kẻ như này sẽ hạn chế. Đành rằng những người này có nỗi khổ tâm của họ (như lời Zì), nhưng họ phải tự giải quyết thôi, chứ dùng người khác để giải quyết cho những bức xúc của họ gây ra phiền toái, ko phải là cư xử chấp nhận được.

Hồi lớp 10 tôi bị thầy dạy thể dục sờ mông ở một thời khắc ko ngờ. Tôi ko nói với ai, nhưng đó ko hề là cảm giác thích thú. Tôi cảm thấy bị xâm chiếm, bị xúc phạm, cảm giác đó theo tôi lâu phết, dù hành động sờ mông ko ghê gớm gì.

Ko tính những vụ bị bóp vú, sờ mông, sờ lồn ở những nơi đông người. Chưa bao giờ tôi thấy thích thú, mà đau (ngực vừa nhú bị bóp chớp giật rất đau) và ức chế. Nhưng chỉ khó chịu chút thôi chứ ko sợ, vì đó là những nơi công cộng, đông người.

Meomeo said... (404)

Gần nhà tôi xưa có một bé gái. Nó ko có cha, mẹ lại bỏ đi vùng kinh tế mới, nó ở với bà ngoại và dì. Nhà rất nghèo. Năm 5 tuổi, nó bị ông hàng xóm hiếp. Ông này lúc hiếp nó đã tầm 70, vợ ông vừa chết. Ông rụ nó lên phòng, cho kẹo và hiếp.
Con bé bị chảy máu, đau. Khi dì tắm nó sợ hãi ko cho động vào vùng kín. Hỏi ra nó kể. Ông kia cũng nhận tội. Nhưng con cháu ông ấy ko muốn bẽ mặt gia đình, ko muốn bố đi tù nên giàn xếp đền bù cho nhà kia vài triệu bạc, thế là xong, sự vụ chỉ có những người trong xóm, khu phố biết.

Tôi ko biết con bé bẩm sinh tính đã thế hay có bị ảnh hưởng vụ hiếp dâm đó ko, lớn lên nó rất xinh mà bị ngơ ngơ, kiểu người ta gọi là "ẩm ương". Nó đi cứ chúi đầu, cúi gằm mặt nhưng miệng lại hay tủm tỉm cười.
Người ta khi nhắc nó, ko gọi tên nó mà gọi con "ẩm ương", hay "con ông H hiếp". Tôi thấy thật kinh khủng.

Lần nào về nhà bố mẹ tôi, tôi cũng hỏi xem giờ nó như thế nào. Lần cuối cách đây 2 năm tôi nghe nói nó lấy chồng. Chồng nó già hơn nhiều tuổi, và goá vợ. Nó thì đi làm lặt vặt kiểu phụ các bà các cô làm cỗ đám ma, đám cưới.
Mong sao chồng nó tử tế với nó.

Tỷ Phú Say Lìng said... (405)

Đm đời tôi đúng nhạt hơn nước ốc. Từ lúc lớn lên chỉ bị mấy thằng gay nó quấy rối chứ đéo được vàng son nào khai thác. Đcm đen.

Mà tôi đéo vị tha như Zì. Tôi cú mấy thằng chó đấy lắm. Cảm giác bị gay khai thác nó gai gai, bức bối cực.

Hugo Boss said... (406)

Ref: Meomeo (403)

Thời còn đi xem chiếu bóng ở sân kho hợp tác xã ,không hôm nào ra về lại không có màn bóp vú ,sờ lồn vàng son của đám thanh miên.
Có hôm anh còn nghe được một bà sồn sồn chửi : TSB chúng mài bà già rồimà chúng mài còn sờ lồn bà à.
Tên thanh niên giả nhời : Sờ lồn bà thích hơn sờ lồn trâu, rồi cả đám cười hô hố với nhau.

Meomeo said... (407)

Ref: Hugo Boss (406)

Hê hê, bà bả có khi thích được sờ ý

Not Giùn Any More said... (408)

Anh nhớ mangmáng có một cồng, Zì kể rằng, Zì di qua một tốp nữ tnxp, Zì hét lên DỊT NHAU KHÔNG EM. Thế mà có em lên cơn Orgasm, lăn mẹ ra.

Déo biết, Zì có chém không? Zì cũng hehe trẻtrâu phết.

Meomeo said... (409)

Mọi người còn nhớ năm 2003 ở Nụi có dịch bệnh Sars ko nhỉ? Hồi đó tôi bị dính, từ ổ bệnh là bệnh viện Việt Pháp. Tôi đưa bạn vào khám bệnh bác sỹ Pháp tôi quen nên bị lây.
Tôi nằm ở bệnh viện Bạch Mai, khoa nhiệt đới, trên tầng cách ly. Vì tôi bị chuyển từ Việt Pháp sang, họ coi tôi như ca nặng nên tách ly tôi riêng một phòng. Phòng tôi đối diện cổng của nhà xác bệnh viện.
Trong các bác sỹ khám chữa bệnh cho tôi, cả ta cả Tây, có 1 con, trong vài ngày tôi nghĩ nó là gái, vì nó thấp, béo, bàn tay chuối mắn và đặc biệt giọng nói của gái. Hồi đó, tất cả mọi người khi tiếp xúc với bệnh nhân sars đều được trang bị khẩu trang, găng tay, trang phục và mũ từ gót chân đến đỉnh đầu nên ko nhìn rõ mặt. Con này tôi cứ tưởng là gái nên để nó khám thoải mái, dù cách nó khám rất khác. Cách bác sỹ khác ko ai sờ ngực và sờ bướm tôi cả, nhưng con kia thì sờ nắn hết, nó còn cho cả tay vào khám phía dưới bên trong. Và khi nó đến khám cho tôi toàn đi một mình. Nó tháo cả găng tay ra khám và nói những câu tôi bắt đầu thấy nghi ngờ.

Buổi tối hôm đó, tôi đóng cửa rồi lôi 1 cái bàn ra chèn. Tôi thấy khuya có người đến gõ cửa muốn vào, tôi nghĩ chỉ có thể là con đó vào giờ đó. Thấy cửa chèn, chắc cỏn hiểu ý là tôi đã biết và đề phòng nên từ sau ko thấy cỏn bén bảng đến khám cho tôi nữa.
Mà nói thật là đến giờ tôi cũng vẫn ko biết cỏn là bác sỹ, y tá, hộ lý hay nhân viên gì của bệnh viện nữa.

Hugo Boss said... (411)

Ref: Meomeo (409)

Đã là gái hầu như ít nhất cũng từng bị quấy rối tình dục một lần trong đời ,cơ bản là các ẻm có tố cáo hay không mà thôi.
Đã là đực thì chắc chắn cũng từng quấy rối tình dục một lần nào đó tuỳ từng cơ hôi,mức độ mà thôi.

Lance said... (412)

Tháng trước a đi giao hàng trong một con hẻm xxx, hôm đó trời mưa to, lúc về thấy một con bé đang đi bộ mặc quần áo tập võ tay cầm ô, hôm đó a đang quá nứng rất khó chịu, a chạy con airblade, thế là a ép sát bóp đít nó, đít nó bé tẹo, phê phê là, ngoái lại thấy nó cười rạng rỡ trông có vẻ phấn khích, là sao ta, nó sướng hả ta

Lance said... (413)

Bóp đít nó xong a chạy qua chung cư nọ, thấy con bé kia đang đi bộ, a lại ép sát bóp đít nó rồi phóng thật nhanh, vẫn chưa đủ phê a vòng lại tính bóp tiếp, thấy nó đang cười tủm tỉm, dm nó sướng hả ta

Lance said... (414)

Hồi bé khoảng 5 tuổi, mẹ dắt a đi nhà thờ, bảo lên bàn đầu ngồi, ngồi sát một con bé tóc ngắn mặc váy bông đỏ, da nó ngăm ngăm, đùi nó bóng lưỡng mịn màng Ái chà chà a mê quá, thế là a nhích tay từ từ từ từ sát váy nó rồi luồn vào bên trong rồi chạm vào đùi nó, xong nó giật mình nhích đùi ra, xong a rút tay lại xong lại từ từ nhích tay luồn vào váy nó, xong nó lại nhích đùi ra, xong cha làm lễ thế là thoy

Lance said... (415)

Lễ về gặp con bé kia, a tốc váy nó lên, thế là nó chửi thằng chó, nó dí anh, a chạy thụt mạng, con gái ngộ quá ha

Lance said... (416)

2 năm trước lúc còn là sinh ziên ưu tú a có ở trọ nhà nguyên căn một lầu 2 phòng bốn nam 4 nữ, có con bé kia nó cứ mặc váy ngắn rồi qua phòng a rồi cúi người xuống lộ hết cả sịp đen, mặc áo thì thòi hết mẹ vú ra, tắm thì để hở cửa đéo đóng, phòng tắm cửa kính đi ngang thấy hết trơn, bữa nọ nhà còn mỗi mình a với nó, tự nhiên nó đi tắm, a đang chơi game, nó kêu a ơi lấy dùm e cái khăn với, đi ngang thấy chùm lông đen thui, rồi a đưa khăn tắm cho nó, nó ép sát vú vào cửa kính, thân hình nó lồ lộ ra hết, a thở hổn hển, muốn xông vào địt nó, nhưng a sợ lỡ bị tội cưỡng hiếp đi tù thì sao, thế là thoy vào chơi game tiếp

Hugo Boss said... (418)

Ref: Lance (416)

Anh đéo tin một thằng mới nứt mắt (5t) đã biết rờ lồn mà bỏ qua miếng mồi ngon thế hế hế....

Asinerum Project Commander said... (419)

Ref: Meomeo (402)

Zì bảo bìnhthường baogiờ? Zì RIP anh ý mấy lần còn gì? Zì chỉ nói chúng cô dừng vội kết-án anh ý, khi chưa có gì ngoài quả video.

Asinerum Project Commander said... (420)

Ref: Tetracyclin (382)

Con áo den trong hình này không là con 3a Zwan nha. Con Zwan những mùa ý gầy hơn, mặt zài hơn, tóc ngắn hơn và chải lật từ trái qua phải (con trong hình tóc chải từ phải qua trái).

Dây Zwan những ngày mới ra Backycho:

Asinerum Project Commander said... (421)

Các quantòa Phấtbúc dã kết-án Anh Thangmáy Danang gòy dây thưa nhânzân:



Dcm thế nghĩa là, giờ chúng cô ghét con nào, thì cứ thuê một hàinhi U13 di loanhquanh gòy ngã mẹ vào chân con ý. Nhớ chọt quả ảnh bằng iPhone X nha. Gòy bốt mẹ ảnh ý lên Phấtbúc cho "cưzân mạng" tung-chưởng trước.

Sau dó thì chúng cô muốn làm déo gì con ý chả dược. Vẽ chữ Ấu Zâm trước cửa như hình trên là ngon quá chứ.

Hugo Boss said... (422)

Ref: Asinerum Project Commander (420)

Đem tấm hình của cô Lyn hỏi thằng gúc tất cả đều dẫn đến đường link của anh em cờ vàng hải ngoại(100% nó là sản phẩm cắt ghép)

Asinerum Project Commander said... (423)

Ref: Meomeo (403)

Dúng là cảmxúc của thânchủ khi dược người-quen sàmsỡ và bị người--không-quen sàmsỡ là khác nhau. Nhưng tráchnhiệm trước phápluật, thì như nhau em nhé.

Thậmchí người-quen luôn chịu án nặng hơn. Người càng thân-quen, án càng nặng.

Chỉ có diều, nếu người-quen sàmsỡ, thì hiếm bị lộ, hoặc nếu bị lộ, thì cũng dược thânchủ và giadình hoặc "cưzân mạng" thôngcảm.

Thế mý Giùn.

Hugo Boss said... (424)

Ref: Hugo Boss (422)

Ảnh ghép nên mỗn phần đầu em Chà là rõ,phần thân ,nhất là tay ẻm không thấy đâu so với ảnh gốc.

Asinerum Project Commander said... (425)

Ref: Meomeo (403)

Con bệnhhoạn vạch Buồi trước mặt em, nếu bên Bương sẽ mắc tội tấncông tìnhzục, là tội Hình, án khá nặng.

Nghĩa là, con ý tuy không dụngchạm em, nhưng dã tìm cách ép em cho con ý thỏamãn tìnhzục. Vậtchứng ở dây là ông Buồi của con ý dã lộ mý em. Rủi em ngã và hysanh, con ý sẽ chịu tội cốtình giết người.

Sử Giùn chép, mùa Hai Em Trưng dánh nhau mý quân Khựa Mã Viện, thì anh Viện, déo dịch dược, bèn cho bồdội cửi mẹ truồng ra tấncông quân 2 em Trưng. Chúng em ngượng quá, chạy như lônglốc, và thua-trận, sau dó nhảy mẹ xuống sông Hát tựtử. Zĩnhiên sử Giùn khép anh Viện tội giết người.

Con thợgiáo bóp Mông em, dươngnhiên cũng mắc tội dó. Án của hai con này bằng baonhiêu, thì còn tùy ánlệ bọn quantòa dang có, nhưng thường thì con giáo này chịu án nhẹ hơn. Vì cỏn có những căncứ giảm-nhẹ hoặc loạitrừ, chảzụ dặcthù nghềnghiệp.

Còn tại Giùn, nếu em U16, thì cả 2 con mắc-tội zâmzê hàinhi, theo Luật Hình. Con bệnhhoạn có vậtchứng là ông Buồi. Còn con giáo thì sờ Mông.

Nếu em trên 16, thì cả 2 con chỉ bị phạt hànhchính. Trừ-khi em ngã và hysanh, con bệnhhoạn sẽ mắc-tội giết Giùn. Sờ Mông, thì khó hysanh lắm, nên Zì không bàn.

Asinerum Project Commander said... (427)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (405)

Cũng tùy con chứ cô. Con nào bửnbửn nôngphu, thì chịu thế déo nào dược. Nhưng bọn ngonlành, thì Zì chả nom vấndề gì.

Thủa Zì còn di học, có con dồnghương dêm nào cũng sang ngủ mý Zì. Con ý không gay, chỉ buồn thoy.

Và dêm nào con ý cũng sóclọ Zì. Zì chả thích dâu, rát bỏ mẹ ra, mà tinh thì déo suất. Nhưng thoy cứ kệ mẹ con ý, coi như chiều bạn một tí, déo ai thiệthại gì.

Asinerum Project Commander said... (428)

Ref: Meomeo (409)

Hay là con bạn Zì nhỉ?

Zì cũng có con bạn mần lang ở dó, giọng dặc gái, nhưng không là gay dâu.

Con ý thích mó/zòm Lồn gái lắm. Dã nhiều lần cỏn bị bệnhnhân tốgiác (bằng mùm thoy, không có dơntừ gì), nhưng gòy cũng không sao, vì cỏn nhiệttình, tốtbụng, chuyênmôn khá cao, và bệnhnhân cũng chả ai làm căng.

Con ý lợizụng thoy, chứ vôhại. Em cứ quát một tiếng (thậmchí không cần quát, chỉ cần bảo khẽ "thôi di"), hoặc dơngiản khép hai càng lại, con ý chả ỉa mẹ ra quần.

Asinerum Project Commander said... (429)

Ref: Lance (416)

Dcm kể cả chúng cô bị zụ {seduce}, mà gái nó caycú lên nó kiện cho, thì cũng di tù nhé.

Nên, tùy mặt mà ngó, tùy chó mà nuôi, tùy Buồi mà búng, nghe chưa.

Asinerum Project Commander said... (430)

Ref: Hugo Boss (411)

Dcm "một lần" là thế déo nào? Trong số những người Zì quen (cả gái và dực), thì con số chínhxác là "không dếm dược".

Asinerum Project Commander said... (431)

Ref: Hugo Boss (422)

Không chắc nha.

Ảnh gốc bị xóa hết tại các trang Giùn gòy.

Chúng cô hãy nhanh tay save mọi hình Minhzauzai ghì-gái di.

Chỉ vài bữa nữa là không còn hình nào trên các trang chínhthống dâu.

Lance said... (432)

Ref: Asinerum Project Commander (429)

Sao đường nào cũng thấy đi tù vậy ta, cuộc sống này thật đáng sợ

Asinerum Project Commander said... (434)

Ref: Asinerum Project Commander (423)

Giùn là thế.

Những gì chúng quen làm, thì chúng thôngcảm nhanh lắm, zù sai.

Nhưng những gì chúng chưa làm, thì chúng dcm cứ gọi là bốtướng môn luânlý.

Chảzụ, thử có con nào ghentuông gòy chọc-chết Giùn nom? Chúng daphần sẽ thôngcảm, yêucầu xử nhènhẹ "côngbằng hơn".

Lúc ý, chúng là Luậtsư.

Vậy mà, chỉ một anh hun gái không phép trong thangmáy, dã khiến chúng loạn lên như cáchmạng, dòi "kịch-khung".

Lúc ý, chúng là Côngtố.

Nếu người-nhà hunhít hàinhi. Chúng coi là bìnhthường. Nhưng người-lạ làm chuyện dó nom? Déo cần giảnhời nữa.

Mặczù, trong vụ này, người-nhà thậmchí dáng xử nặng hơn.

Chúng phạng hàinhi chúng suốt ngày, không chùn-tay. Giùn khác dánh hàinhi (aka his own child), chúng cũng không canthiệp.

Cơmà thử có con nào bị chọt video dánh hàinhi "lạ" nom? Chúng chả moi gan anh ý online luôn.

Hugo Boss said... (435)

Ref: Not Giùn Any More (433)

Ở Bương thả "dê' như cô Lance thì vào tù lâu rồi, đã có trường hợp tráng niên Giùn yêu và chịch vs Bương 15 tuổi,đến lúc déo yêu nhau nữa ,vs Bương đâm đơn kiện tráng niên tội chịch gái chưa đủ 18+ . thế là tráng niên đi chăn kiến 2 mùa.
Ở Giùn các nông phu mới được tự do làm những gì mình thích ,miễn đừng động đến bát cơm của aeql.

Asinerum Project Commander said... (436)

Ref: Lance (432)

Bọn Bương truyền-tai nhau một kinhnghiệm là.

Khi chúng cô phạng gái lạ, thì nhớ thủ sẵn một ông condom. Dến trước lúc phạng, nhớ dưa condom cho gái, bảo gái mặc ông ý vào Buồi cho.

Dừng quên côngdoạn nào nha. Quên là tù dó.

Nếu muốn antoàn hơn, thì trong lúc gái mặc condom, nhớ chọt luôn một nhát iPhone X làm bằngchứng, nhântiện phóng mẹ hình lên cả iCloud và Google Drive cho chắccú.

Rủi gặp chuyện kiệntụng, thì cú ảnh dó sẽ dánggiá ngàn vàng.

Gianghồ bàn:

Trinh, không dáng 1 xu-teng
Condom, mý dáng vạn-xèng em ơi

Asinerum Project Commander said... (437)

Ref: Asinerum Project Commander (434)

Hãi nhất là, mấy quả video giáo mầm-non vả hàinhi vì anh này không chịu cắn. Nôngphu gàothét như chính chúng bị chặt mẹ chân. Cứ như chúng chưa vả hàinhi mình baogiờ.

Mà thựctế thì, dến pama của các hàinhi bị vả dó chưa chắc dã bứcsúc.

Vãi Be Lồn mý cưzân mạng.

Cũng như con nào phía trên, cứ nghe dến "cưzân mạng" là Zì mót ỉa quặn cả Bẹn.

Lance said... (438)

Đúng đúng, a sợ vãi ra, a dính phốt rồi a sợ lắm ditme nó

Lance said... (439)

KoRef: Asinerum Project Commander (436)

Thành Zì Ngài đã khai sáng

Asinerum Project Commander said... (440)

Gái nào mà chẳng dáng lo
Chúng mình nên chỉ dá phò mà thoy

Hehe thơ dấy.

Chúng cô mà zính vào gái-non-phò, thì có khảnăng gặp những rủiro sau.

** Nếu chúng cô dã có vện:

1.1: Gái là dặctình của vện. Vện làm thế dặng thử chungthủy của chúng cô, hoặc tínhtoán lyhôn và chia giatài chúng cô, nhưng nắm thế thượngphong trước Tòa.

1.2: Gái là dặctình của dịchthủ. Dịchthủ ở dây cothe là dốithủ kinhzoanh dang cạnhtranh thịtrường, hoặc dốithủ chínhtrị dang cạnhtranh dịavị, hoặc someone like those.

Nhớ rằng, tại Giùn hiệnnay, tội ngoạitình nằm trong luật Hình (Diều 182 Luật Hình Giùn 2015), chứ không còn là chuyện hànhchính nữa.

1.3: Gái chính là dịchthủ.

1.4: Giống như khi chúng cô chưa/không có vện below.

** Nếu chúng cô chưa/không có vện:

2.1: Gái càicắm dặng cưới chồng.

2.2: Gái càicắm dặng dong xèng. Dây là rủiro thường gặp nhất mý both trạnghuống (có-vện, chưa-vện) của chúng cô.

2.3: Gái càicắm dặng tiếngtăm. Diều này thường chỉ xảy khi chúng cô là ôngsao sâubít hay chínhtrường.

Cả khi gái muốn chúng cô di tù, thì mụctiêu chính vưỡn là dong xèng (2.2) hoặc dong tình (2.1). Khi xèng/tình gái dong không dạt yêucầu, chúng cô cothe sẽ phạmtội hiếpzâm.

Asinerum Project Commander said... (441)

Nóichung là phải phómặc cho Chúa thoy hehe.

Rủiro nó chả chừa ai
Hôm-nay cắn búng, sớm-mai cắn Buồi

Bảotrọng nhé, bọn zâmzê hoangdoàng kia ạ.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (444)

Ref: Asinerum Project Commander (295)

Tràoliu "Metoo" của bọn cánhtả đầnđộn cũng đang là hiểmhọa cho vănminh Tây Bương.

Nếu chúngcô là một thằng khốrách loser, thì đéo sao cả, hãy yêntâm mà sống.

Nhưng một ngày nào đó, chúngcô vụtsáng thành một ông chủ doanhnghiệp thànhcông, hay một ngôisao showbiz triểnvọng, tựzưng sẽ có em tố "Thằng này hiếp em 10 mùa trước."

Chúng cô ngửi được không? Chị thì không.

Gai Ngoan said... (446)

Ref: Hugo Boss (418)

Không phải đâu anh ơi. Lúc nhỏ có xiên chết người còn không chịu án, thì quấy rồi với nhìn trộm nọ kia ăn thua gì.
Lớn rồi,học về pháp luật rồi thì có muốn cũng phải cố mà cầm lòng.
Rồi lớn nữa thì phải đề phòng các nguy cơ như Zì nêu ở mấy cồng trên.

Ref: Khoai (417)

Do anh Lance nhát cáy thôi anh và ảnh không dám làm khi có cơ hội.

ANh Lance thuộc dạng biến thái tình dục, kiểu khiêu khích, phô dâm, nhìn trộm ...

Hoàng Cương said... (447)


Hành vi xét về khía cạnh dâm dê thì với người quen hay người lạ cũng như nhau. Nhưng với trường hợp người lạ thì yếu tố tấn công thường nặng hơn yếu tố quấy rối, lợi dụng. Nên như mụ Zì luôn đánh đồng cả hai trường hợp thì cũng gọi là võng.

Trường hợp con thang máy nụi có thể coi là tấn công, trực diện.

Hoàng Cương said... (448)

Ref: Lý Thông (340)

Khi cái ác xảy ra công khai mà không có sự trừng phạt thích đáng thì ắt xảy ra sự bất bình. Phản ứng sẽ là:
1. Hùa nhau công kích, ném đá đương sự.
2. Công kích chính quyền vì không xử lý thỏa đáng.
3. Đòi hỏi, góp ý để chính quyền điều chỉnh. Lưu ý ở nhà nước độc tài thì cách này hoặc có thể vô dụng, không ai thèm để ý, hoặc được quy về mục hai
4. Đả kích những lập luận bảo vệ cách hành xử sai của chính quyền. Lập luận này có thể đến từ bọn lệch lạc ưa nằm võng hay từ các chiến sĩ thông tin bảo vệ chế độ cách quá lố.

Những người chọn cách hành xử nào thì hầu như thấy cách mình là đúng, cách khác là sai. Cũng là lẽ thường. Không ở trong cùng hoàn cảnh hoặc không tương đồng về nhận thức thì phản ứng khác nhau là điều dễ hiểu.

wet blanket said... (449)

Ref: Asinerum Project Commander (321)

nếu con seller có tuyên bố 'trách nhiệm hải quan' thuộc về người mua, hoặc thậm chí đéo cần tuyên bố

thì chúng seller sẽ chỉ refund xèng hàng, giữ lại xèng ship, đôi khi chúng còn thâu thêm xèng return (hiếm khi)

Lưu ý, Nếu hàng freeship, thì chúng vẫn cấn lại lại tiền ship như thường, nếu muốn

Đây là học phí cho con mua, đéo gì mua hàng điện tử mắc xèng mà ship trực tiếp từ ebay, cuộc đời đéo đâu mà đơn giản thế hã nhân dân

wet blanket said... (450)

Ref: Asinerum Project Commander (436)

hay
gì chứ tỉn any em nào, cũng cô cũng nên tìm cách chọt hình hoặc quay cờ líp đại khái

Thứ 1, là vấn đề luật lá, để nhỡ có tranh chấp kiện tụng, thì còn có cái mà khẳng định các em ý tự nguyện

Thứ 2, ngoài vấn đề luật, là để bảo vệ chính mình trước các em ý, sorry các vàng son chứ, gái đa phần xấu tánh và ghen dai (nhưng đáng yêu), chúng cô thấy đó 'hội người yêu cũ' thường là hội gái, chứ anh chửa thấy hội zai nào

Thứ 3, đó là kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời đáng nhớ, anh tin chả ai muốn quên đâu hihi


Nhưng quan trọng nhất, đừng có chủ quan 1 cách chó má, chúng cô phải có trách nhiệm với data cá nhân của mình, nhất là nó có liên quan tới danh dự người khác, mấy vụ sex scandal leak ra đầy rẫy chúng cô thấy rồi đo

wet blanket said... (451)

Ref: Hoàng Cương (448)

ti nhiên , cư dâm mạng cứ gào gào lên mxh là sẽ có tác dụng nhất định, người tinh hoa sẽ đứng sang 1 bên hả hê chả cần đú làm đéo gì, vắng mợ chợ vẫn đông

suy cho cùng hehe lỗi của con thang máy gòn, là đéo chơi phất búc, như Zì. Chứ nếu đã, thì có bủ cần sa cũng đéo dám làm bậy trong thang máy

Vài bữa khéo đâu, lại thật sự có trào lưu luật gừng, aeql thả trôi, mà chúng cô đéo nắm bắt kiệp, thì cắn cứt, đcm cắn cứt

wet blanket said... (452)

Không ai giống ai,
Anh thi thoảng cũng bị bọn gay lọ chọt ngoáy, như Zì, anh cay chút đỉnh, rồi chóng quên và thông cảm (ah ngoài lề, vụ để bỏn gay/đực sóc lọ hộ như Zì, thì anh chiệu thôi, con nào có ý định anh đấm cho gãy găng cdcm). Nhưng đừng áp đặt, anh nghĩ các em bé và vàng son khác có thể khác, vì góc độ tinh thần cảm xúc của họ khác

Khi bị người nhà "hun hít" thì mức độ cảm thấy bị xúc phạm gần như zero, hoặc có nhưng chóng qua, đã có nhiều trải lòng above, nhưng người lạ thì ức chế hơn nhiều, cũng đã có nhiều trải lòng above

Zì thì võng sang chuyện xảy ra nhiều hay ít, khi người nhà xâm hại, thì lượng nhiều hơn, là căn cứ Zì đòi xử nặng hơn có phần máy móc. Xét tổn thất tinh thần vẫn hơn chứ

Luật thực tế cũng hay có cover phần tổn thất tinh thần, nhưng chưa sát và củ tỉ.

Kết luận của anh về 2 vụ vủ, điều kiện cần để kết án, phải bằng cớ xác đáng như camera hoặc bắt quả tang. Có tội hay vô, thì nhân dân chõ mõm tý cũng đc. Chứ án nặng hay nhẹ (mót khung hay kịch khung) đéo phải việc của chúng cô, chỉ nên và phải phụ thuộc vào lời khai tổn thất của người bị hại

Asinerum Project Commander said... (455)

Zì biết ngay mà. Bọn con Bò thể nào cũng võngvỉa, rằng khi người quen/thân zâmzê, thì dươngsự không cảmthấy sợ/khóchịu/bấtbình, cũng zễ/nhanh thathứ hơn, và ít ai thọcmạch, thậmchí déo ai quantâm.

Dúng là Giùn. Lúc déo nào chả thế. Cảmtính và vôhọc. Dầndộn và bảothủ. Nên chúng cô mý manmọi, hay bị lợizụng, và dcm tộiphạm thì luôn rìnhrập.

Chúng cô phải nhớ rằng, số vụ hiếpzâm và tấncông tìnhzục gây bởi người-quen luôn nhiều vượt xa số vụ gây bởi người-lạ.

Mời gúc: "sexual assaults by strangers vs known assailants" aka sosánh trạnghuống tấncông tìnhzục zo người-quen và người-không-quen. Chảzụ các linh sau:

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/15520939

https://www.rainn.org/statistics/perpetrators-sexual-violence



Chúng cô nom dó, nhõn 19.5% số vụ hiếpzâm (aka Rape, tội Hình, nặng hơn tấncông tìnhzục zất nhiều boong) dược gây bởi những kẻ xalạ mý nạnnhân. Còn thì, toàn kẻthù quanh ta cả.

Trong dó:

* 39% thủphạm hiếpzâm là người-quen;

** 33% là vợ/chồng cũ hoặc hiệntại, bạn trai/gái;

Dcm nom chưa, bọn con Bò? Hay chúng cô nghĩ mặcnhiên chồng cũ dượcphép hiếp vợ cũ, bạn trai mặcdịnh dượcphép hiếp bạn gái?

Luật Hình Giùn cũng ghi rõ, án cho các tộiphạm có quanhệ gầngũi mý nạnnhân luôn nặng hơn tộiphạm thôngthường.

Chảzụ Diều 146 Luật Hình 2015 quydịnh zìa tội zâmzê hàinhi. Án bìnhthường chỉ 6 tháng tới 3 mùa. Nhưng nếu có tìnhtiết tăngnặng "zâmzê mý người mà người phạmtội có tráchnhiệm chămsóc, giáozục, chữa-bệnh" thì tăng mẹ thành từ 3 dến 7 mùa.

Nghĩa là, càng thân/quen, thì án phải càng nặng. Giống như trong án kinhtế có tìnhtiết "lợizụng quyềnhạn tráchnhiệm" vậy dó. Anh nôngphu cắncắp 2 chai, thì chỉ chịu án-treo (Diều 173 Luật 2015), nhưng anh quanlại thamnhũng 2 chai, thì 2 mùa giam nhé (Diều 353 Luật 2015).

Asinerum Project Commander said... (456)

Mụctiêu chính của any Luậtpháp, là rănde và phòngngừa, chứ mụctiêu trừngphạt thì ít hơn.

Thậmchí, tại Giùn, thì phongcách của Luật Giùn là "giết nhầm hơn bỏ sót". Nghĩa là, Cam Giùn luôn tâmniệm "thà bắt thừa, bắt sai, còn hơn déo bắt dược ai" thế mý cộngquân.

Zodó, các diềukhoản của Luật Hình cũng phải dược xâyzựng nhằm tăng khảnăng rănde và phòngngừa.

Vậy mà chúng cô cứ mặcnhiên coi "người-quen thì thoy, bỏ-qua cho nhau" cáy dcm. Phòngngừa cáy Be Lồn.

Càng quen, mý càng dáng sợ. Giùn xưa nói "càng quen càng lèn cho sưng" (trong buônbán kinhzoanh) chính là một khíacạnh của vấndề.

Asinerum Project Commander said... (457)

Zì déo bảovệ Anh Thangmáy Gồng. Ngu như anh ý, thì di tù là dáng (ýkiến cánhân thoy, kẻo chúng cô lại bảo Zì tựtiện kết-án anh ý như các quantòa Phấtbúc).

Cơmà, Zì nom chả có căncứ khốcliệt nào xử anh ý.

Video thì mờmịt, déo nom tỏ hànhvi Sờ Lồn, âmthanh (vízụ tiếng thét của hàinhi) cũng không có. Nhânchứng không có. Giadình nạnnhân thì déo muốn khởikiện.

Nếu chỉ ôm và hôn, zù là "ôm ghì" như chúng cô suyziễn (Zì thì déo nom ra quả ghì, sorry), thì déo có Luật nào xử dược Anh Thangmáy Gồng tội zâmzê hàinhi. Chúng cô muốn cãi thế nào cũng mặc mẹ chúng cô.

Chúng cô mà gào quá, thì lãnhchúa sẽ kiếm cho anh ý một tội khác. Hoặc cothe, súi anh nhận mẹ tội cho nhanh, còn hơn dể cả giadình zòngtộc anh làm mồi-nhậu cho quân nôngphu titiện.

Hoặc cũng cothe, lãnhchúa cốtình déo xử anh, hoặc xử nhẹ như hều (chảzụ án-treo 6 tháng), gòi ném anh cho kềnkền và "cưzân mạng" cắnxé. Dcm anh sẽ sống mà như chết.

tử thần đen said... (458)

Ref: Not Giùn Any More (442)

địt mẹ Moe cũng đang tính học điện công nghiệp đơi, Zì duyloi thả dăm cồng xem nầu, nhu cầu nghề này bên Bương như nầu, mà con Zì có vẻ khoái nghề hàn hơn nghề điện

Asinerum Project Commander said... (459)

Zì chảzụ nhé. Nếu Anh Thangmáy Gồng (aka Danang hehe) dàmphán mý Tòa rằng, anh sẽ nhận-tội luôn, thì án của anh sẽ là 2 mùa.

Án này nặng nhất gòy dó. Tươngtự anh Vungtau, án 3 mùa (án anh này cao hơn, vì anh nhận-tội zâmzê 2 hàinhi), cũng là Kỳ-kịch-khung gòy.

Vừa yên bọn nôngphu, vừa nhẹ cho lãnhchúa.

Nhưng ảnh chỉ nằm quãng 1 mùa, là ra. Nôngphu sẽ mauchóng quên anh. Déo ai nhắc zìa anh anymore. Zâmzê thì ai chả giống ai, nhớ làm Cặc gì chứ. Và anh sẽ lại sống cuộcdời ngọtngào, như chưa từng có cuộc zâmzê.

Thựctế thì, anh già Vungtau dã chịu-án xong, và déo còn ai nhớ anh, trừ Zì.

Chứ ảnh (Thangmáy Gồng) mà khăngkhăng déo nhận, ham cãicọ bậttôm, thì có khi mất vài mùa nghe nôngphu lăngnhục và làm những chuyện tởmlợm.

Chọn di, batoong.

Kyphong said... (460)

Ref: Asinerum Project Commander (459)

Đúng gồi Duy Lợi yêu quý của anh.

Trong XH hỗn mang này, hãy chấp thuận buông bỏ và chịu sự trừng phạt bởi các hành vi bất cẩn của mình, đó như một sám hối với chính mình chưa không phải với các cá nhân xung quanh, mọi sự ăn năn đều mang lại cho ta sự bình yên nơi cực lạc

Như tiếng chim hót trong trèo khi bình minh thức giấc

Như mùi cỏ ngọt mướt mát bên sông quê trưa năng hè

Như mùi khói làm chiều nơi sườn núi đón đàn trâu về xóm

Tiếng ai như, người ta yêu quý vỗ về từ thủa ấu thơ hồn nhiên hay khi xế tà mỏi gối!

Mọi sự lừa dối chính mình đều dẫn đến bất hạnh, mãi trong cõi u minh!

Not Giùn Any More said... (463)

Tàungầm là một danhtừ {noun}. Nhưng trong quán-bựa, thường dược hiểu là dộngtừ {verb}, chỉ một hànhvi, only dọc mà không thamgia sanhhoạt. Sometime, chồi lên nhát. Dcm chúng cô dang tàungầm, hãy chồi lên dơi.

Dộngtừ nài, có từ mùa nào? from where in the net?

Day-dreaming said... (465)

HìnhE xin tư vấn các chuyên gia cho máy ảnh sony sel2780, muốn đổi sang lens mới đời cao hơn thì dùng lens nào.

Day-dreaming said... (468)

Ref: Khoai (466)

Dạ e phẻ. Bí thơ và các tiểu thơ thế nào rồi ạ. Ngài đẹp trời thế này

Vợ Đánh said... (469)

Bí thơ chuyển nghề bán báo dạo chưa nhỉ ?

Phongky chuẩn bị mần sư quốc doanh hả ?

Vợ Đánh said... (472)

Đánh phẻ nha, Khoai ey

Muối Đất said... (474)

Ref: Not Giùn Any More (463)
Chắc mụ viết cồng này, là mụ vẫn trừ mình ra chứ nhể??? he he he.
Chào chi bộ cáy dcm. Khi bnvv ỉa luật thì chúng cô có cái địt ấy mà đòi tiến bộ à nha.
Thằng nào đã học luật (nhớ luật xin-nhớ nhé) thì biết là nó đã sai ngay từ viên gạch góc tường đầu tiên.
Luật Giùn mãi và sẽ vĩnh viễn đéo có gì đảm bảo sự công bình cho các cô-các cô, i am sure that. Chắc các cô cười đểu có phỏng? Đéo đùa đâu, tôi nghiêm túc 100% đó nghe.
Các cô Gúc ngay cái định nghĩa về luật qua lăng kính Mác-Lê của +q đi mà coi, DCM chỉ cái định nghĩa đó thoai (trong môn lý luận chung NN&PL) nhập môn của dân L, nó đã nói lên cái nó sẽ là.
Anh nghe con Zì chăm mò các điều khoản và cố đinh nghĩa từng tình tiết và nguyên lý mà cười như ông chó vì sự nghiệp "khai hóa" của Zì còn lắm zan truân hê hê....Chúng cô nhớ luật Giùn (về căn bản) đéo xử tại tòa nghe chưa? Tại sao ư? Các cô có nhẽ đã hiểu hơn anh nhiều còn zề.
Chúc các cô sống bình an và đừng phạm tội thêm nữa hê hê hê...như Chúa nay đã tha và zặn cô gái mắc tội ngoại tình khi dân DT muốn ném đá cô cổ.
Tạm ngừng cồng.....

Dạ Hành said... (475)

Ref: Anh Muối Đất (474)

Hè hè, anh Muối Đất gãi đúng chỗ ngứa của anh rồi đó.

Như các cô có đạo Công Giáo đều nghe, bài tin mừng hôm nay là về "Người Đàn bà Ngoại tình".
Chuyện được chép trong chương 8 sách Gio-an như sau:
"Vừa tảng sáng, Người trở lại Đền Thờ. Toàn dân đến với Người. Người ngồi xuống giảng dạy họ. Lúc đó, các kinh sư và người Pha-ri-sêu dẫn đến trước mặt Đức Giê-su một phụ nữ bị bắt gặp đang ngoại tình. Họ để chị ta đứng ở giữa, rồi nói với Người: "Thưa Thầy, người đàn bà này bị bắt quả tang đang ngoại tình. Trong sách Luật, ông Mô-sê truyền cho chúng tôi phải ném đá hạng đàn bà đó. Còn Thầy, Thầy nghĩ sao? " Họ nói thế nhằm thử Người, để có bằng cớ tố cáo Người. Nhưng Đức Giê-su cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất. Vì họ cứ hỏi mãi, nên Người ngẩng lên và bảo họ: "Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi." Rồi Người lại cúi xuống viết trên đất. Nghe vậy, họ bỏ đi hết, kẻ trước người sau, bắt đầu từ những người lớn tuổi. Chỉ còn lại một mình Đức Giê-su, và người phụ nữ thì đứng ở giữa. Người ngẩng lên và nói: "Này chị, họ đâu cả rồi? Không ai lên án chị sao? "
Người đàn bà đáp: "Thưa ông, không có ai cả." Đức Giê-su nói: "Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa! " "


Anh khoan tham luận để các cô ghiền gẫm ý nghĩa của bài tin mừng trong bối cảnh hiện đại trước hén.
--ngắt cồng--

Dạ Hành said... (476)

Ref: Dạ Hành (475)

À, mà nói trước, anh không thuộc hàng giáo sĩ, cũng không phải là học giả kinh thánh mà chỉ là người thích đọc và nghiền ngẫm kinh thánh thôi.

Do đó, các khía cạnh mà anh đề cập là quan điểm của cá nhân anh, không đại diện cho quan điểm của any đoàn thể, hội đoàn nào.

Dù là quan điểm cá nhân, nhưng không có nghĩa là anh sẽ hoàn toàn chủ quan khi phân tích vấn đề hén.
--ngắt cồng--

Muối Đất said... (477)

"Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi."
Câu hỏi của Chúa nghe vang vọng quá người ơi. Cư dân mạng dcm ông ổng cứ như chúng trong sạch và đéo bao giờ phạm tội chắc. Nghe con nào bên trên nói Muối ưng ưng: Hầu như thằng man nào cũng có một vài tình huống "ấu dâm" và hầu như lady nào cũng bị ngược lại, nhất là những em như Meo xinh tươi thì...giống Zì buồi to...số lần chắc không thể đếm xuể. DCM Zì thâm nho kinh khủng tởm. Mụ lấy mịa vụ thời sự "ấu dâm" để hướng cmn vào lương tâm của các bựa (aka hướng nội), he he he...cứ như sám hối mùa chay ấy mụ Zì nhể? Muối ưng quá đi. DCM chúng cô hãy nhớ mình cũng đéo sạch sẽ như chúng cô tưởng đâu à nha. Suy cho cùng chúng ta cũng là tội nhân mà thoai. Vậy nên sủa và nhất là đừng xét đoán, kết án người khác quá hung hăng và táng tận vì "quả" của nó sẽ là "chính chúng cô rồi cũng sẽ bị xét đoán" như Chúa dạy đấy.

Tiểu Mỡ said... (478)

Zamze tìm tuyết lê

Đang nóng về vụ samso. tôi nhớ lại câu chuyện của mình. Không biết có được liệt vào danh sách bị samso hay không ?

Chả là Sáng hôm ấy tôi đi làm, là đi bộ vì tôi ở gần cty, Tự dưng ở đâu có 1 anh đi xe máy thò mẹ bàn tay vào bóp vòng 1 của tôi,

Phản ứng của tôi là hét lên và định chửi 1 tăng - thằng mất dạy, biến thái, zamze. ze xồm

Ấy thế mà nó quay lại phi vào mặt tôi 1 câu "ĐỊT MẸ, TOÀN MÚT"

Thế chứ lị........

Mà nó, chắc kinh nghiệm còn non, nên chưa biết phân biệt loại to nào là mút bọc cau hay loại nào là TuyếtLê - bưởi chính hãng.

Tôi mặc áo kín cổng đến độ cúc gần cổ còn cài lại thì móc đâu ra hàng bưởi hay lê bên trong,

Bố tổ sư thằng ngu.

Dạ Hành said... (479)

Ref: Dạ Hành (475)
Khi đọc thấy hình phạt cho tội ngoại tình là ném đá đến chết, không ít cô sẽ lạnh sống lưng vì sự hà khắc của luật Moses.

Trong sách Đệ Nhị Luật, được viết khoảng thế kỷ thứ 7 trước Công Nguyên, chương 22 có chép:
Câu 22: "Nếu một người đàn ông bị bắt gặp đang nằm với một người đàn bà có chồng, thì cả; hai sẽ phải chết: người đàn ông đã nằm với người đàn bà, và cả người đàn bà. Anh (em) phải khử trừ sự gian ác, không cho tồn tại ở Ít-ra-en."

Từ câu 23: "Khi một cô gái còn trinh đã đính hôn với một người đàn ông, mà một người đàn ông khác gặp cô trong thành và nằm với cô, thì anh (em) sẽ lôi cả hai ra cửa thành ấy và ném đá, và chúng sẽ phải chết: cô gái, vì lý do ở trong thành mà đã không kêu cứu, và người đàn ông, vì lý do đã cưỡng bức vợ người đồng loại. Anh (em) phải khử trừ sự gian ác, không cho tồn tại giữa anh (em). Nhưng nếu người đàn ông gặp ở ngoài đồng cô gái đã đính hôn, bắt lấy nàng và nằm với nàng, thì chỉ một mình người đàn ông đã nằm với nàng sẽ phải chết; còn cô gái, thì anh (em) đừng làm gì nàng, nàng không có tội đáng chết. Trường hợp cũng như một người xông vào người đồng loại để giết người ấy: vì người đàn ông kia đã gặp cô ngoài đồng; cô gái đính hôn đã kêu mà không ai cứu."

Từ câu 28: "
Khi một người đàn ông gặp một cô gái chưa đính hôn, nắm lấy nàng và nằm với nàng, và họ bị bắt gặp, thì người đàn ông đã nằm với nàng phải nộp cho cha cô gái năm mươi thỏi bạc; nàng sẽ là vợ người ấy, bởi lẽ người ấy đã cưỡng hiếp nàng, và suốt đời người ấy không thể rẫy nàng."

Theo anh, sự hà khắc như vậy nhằm "khử trừ sự gian ác, không cho tồn tại giữa anh em."
Vì một sắc dân lọt thỏm giữa các cộng đồng sắc dân đa văn hóa, đa bản sắc, mà bị suy đồi vễ xã hội thì trăm phần trăm sẽ đi đến chỗ diệt vong.

--cắt cồng--

Not Giùn Any More said... (480)

Luật giùn, nói một cách không khoannhượng, thì như LỒN. Hehe. Thảoluận làm déo gì lắm, phỏng?

Như Zì dã giảng, dực nhân nào mà nhiều dịchthủ, kẻthù, thì nên dềphòng any gái from any where. Kẻo sướng ông cu mù ông pha, mà dẵm phải trap.

Dực nhân nào hay di dịt-dạo, thì nhớ bắt gái deo cho cái bcs vào dầu ông buồi, rồi lấy ông phônkhôn chọt lại làm bằngchấng.

Anh chỉ di dịt phò cỏ. Liệu có any mốinguy nào không nhể?

Dạ Hành said... (481)

Ref: Dạ Hành (479)

Vì sao lại là ném đá tập thể (ném đá cục thật chứ không phải chỉ phẫn nộ trên mxh hén)?

Thứ nhất, đây không chỉ là hành động nông nỗi của đám đông đang phừng phừng hỏa nộ(aka lynch mob).Theo như các câu trên của chương 22 cũng đã chép, trước đó bỏn phải đi qua một phiên tòa(aka trial):
Từ câu 13:
"Khi một người đàn ông lấy vợ và ăn nằm với nàng, rồi ghét bỏ nàng, vu khống và bôi xấu danh dự nàng mà nói: "Tôi đã lấy người đàn bà này, đã gần gũi với cô ấy và không thấy dấu nào chứng tỏ cô ấy còn trinh", thì cha mẹ cô gái sẽ lấy những dấu chứng tỏ cô gái còn trinh và đưa ra cửa thành cho các kỳ mục thành ấy. Người cha cô gái sẽ nói với các kỳ mục: "Tôi đã gả con gái cho người đàn ông này, nhưng anh ta ghét bỏ nó; bây giờ anh ta vu khống nó và nói: "Tôi không thấy những dấu chứng tỏ con gái ông còn trinh. Vậy đây là những dấu chứng tỏ con gái tôi còn trinh." Họ sẽ mở chiếc áo choàng ra trước mặt các kỳ mục trong thành. Các kỳ mục trong thành sẽ bắt người chồng và sửa phạt: họ sẽ bắt người ấy nộp phạt một trăm thỏi bạc, và sẽ trao số bạc đó cho người cha cô gái, vì người ấy đã bôi xấu danh dự của một trinh nữ Ít-ra-en. Nàng sẽ là vợ người ấy và suốt đời người ấy không thể rẫy nàng. Nhưng nếu điều đó có thật, nếu người ta không tìm thấy nơi cô gái những dấu chứng tỏ cô còn trinh, thì họ sẽ lôi cô gái ra cửa nhà cha nàng; người trong thành của nàng sẽ ném đá nàng cho chết và nàng sẽ phải chết, vì nàng đã làm điều đồi bại trong Ít-ra-en, khi làm điếm trong nhà cha mình. Anh (em) phải khử trừ sự gian ác, không cho tồn tại giữa anh (em)."
Như vậy, sau khi đúng người đúng tội, đây là một public execution được tiến hành bởi đám đông.
Theo anh, Moses muốn các anh batoong Do Thái thời bấy giờ, khi tự ném đá người khác được thì bỏn cũng cạch không dám vi phạm vào luật ấy.

Nhưng, hè hè, cả anh David (là ai xin mời gúc) cũng phạm luật mà sinh ra anh Salomon, về sau vẫn được coi là người công chính.

Vì sao?
Hè hè, hạ hồi phân giải.

--cắt cồng--

Dạ Hành said... (482)

Thôi mệt rồi, anh đi nghỉ sớm.

Nếu mai còn hứng anh sẽ tham luận tiếp.

Cô nào có quan tâm mà còn hào hứng thì xin tự khảo cứu trước sự khác nhau của Tội lỗi(aka Sin) và Tội ác(aka Crime).

Good night.

Bac said... (483)

Ref: CBDN - CBDN (311)

Các Mác đây gòy.
Hôm bữa, em pm Các Mác là muốn nhắn cho c chút việc riêng thui ạ.

Bac said... (484)

Ref: CBDN - CBDN (311)

Các Mác đây gòy.
Hôm bữa, em pm Các Mác là muốn nhắn cho c chút việc riêng thui ạ.

Asinerum Project Commander said... (485)

Ref: Day-dreaming (465)

Nhẽ em biên nhầm, hay Zì ngu? Làm gì có SEL-2780 nhỉ? Theo Zì tỏ, có nhõn SEL-2870 thoy.

Và SEL-2870 là tên model của pha-chọt, chứ không phải máy-chọt. Em cần nói máy-chọt của em là gì dã, gòy mý chọn pha chứ.

Như con nào above súi mua ông pha FE 24-70mm F/2.8 GM dó? Pha này dắt vãi cả cứt (quãng 2K ôngtơn hàng toe bên Bương), gấp 15 lần ông SEL-2870, phải zùng mý máy ngoan chút.

Pha chọt Sony hiệnnay có 2 tạng chính, là E và A.

Pha E gắn cho máy Mirrorless Sony (zòng máy mới có quãng chục mùa nay, chảzụ ILCE, NEX, etc). Ông pha em Mình dang zùng thuộc tạng này. Chữ SEL dứng trong tên pha mang nghĩa là Sony E-mount Lens.

Còn pha A gắn cho máy DSLR Sony. Các pha này zùng tên SAL-xxxx. Chữ SAL dứng trong tên pha mang nghĩa là Sony A-mount Lens.

Hai pha này dều zo Sony sángtác, nhưng khác nhau tại tại flange-back-distance aka FBD aka khoảngcách từ chân pha tới ông sensor. Pha E thì có FBD zất ngắn, còn pha A thì ngược lại, FBD zài.

Zo dó, pha A thì gá thoảimái vào máy E, nhưng cần Adapter. Adapter là 1 quả ống-nối giúp dưa ông pha ra xa ông sensor. Ngược lại, pha E không gá vào máy A dược.

Pha E aka SEL của Sony có 2 model chính, dược ghi kèm vào tên pha, bằng chữ "E" và "FE". Pha có chữ "E" là pha E bìnhthường. Còn pha có chữ "FE" chuyên zành cho máy Full-frame.

Nghĩa là, pha "FE" gá vào máy Sony-E nào cũng dược, còn pha "E" thì chỉ nên gá vào máy APS-C. Gá ông ý vào máy Full-frame thì okay zìa mặt cơkhí, nhưng hình chọt sẽ bị den như sì 4 bên.

Chữ "G" dứng sau tên pha có nghĩa là Golden aka Hàng Caoboong. Còn chữ "GM" nghĩa là Golden Master aka Siêu Caoboong.

Muối Đất said... (486)

Ref: Dạ Hành (481)

Cô Dạ Dày,
Tôi luôn và có nhẽ mãi hứng khởi với Lời Chúa, vì đó là "Lời Hằng Sống". Tôi vũng chả tu sĩ or chắc sắc ccc zề nên văng tục cứ như Rabber ấy nhể hê hê...thằng dân kể cũng lắm cái sướng hơn các ngài.
Do Thái đạo đến kỳ Jesu đã có hơn 650 điều luật to đến bé. Phân nửa trong số đó là cấm, sô còn lại là giữ. Nhìn chung zất khó, rất đông cà cục khó cho giáo dân.
Nếu nói về triết học hiện sinh theo nghĩa chuẩn thì Jesu và Kinh Thánh là điển hình và đỉnh cao của Hiện sinh style. Từ hơn 650 điều rói như rắm, Jesu Christ rút mịa lại còn nhõn 2 điều răn cho các Chiên đó là:
1. Tôn thờ Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn và trí khôn và chỉ duy nhất mình Ngài.
2. Yêu mến tha nhân(các ông người khác) như chính mình.
Thế mới trùm.

Day-dreaming said... (488)

Hôm qua lướt vòng thử tìm 24-70 F2.8 GM mà giá 23tr 5, còn mấy lens khác được tư vấn là FE 85s 1.4 GM 35tr hay con nữa là FE 70-200mm F2.8 GM còn đắt hơn 58-59tr.

VoRanh said... (491)

Ref: Asinerum Project Commander (321)

Solved! Thank Zì, tôi đã giải quyết thành công theo phương án "công chính một chút", hàng đã về tay, rất ưng cái bụng.

Day-dreaming said... (492)

Cũng tham gia hồi ức về vụ zamze

1. Chẳng nhớ bao tuổi, nhưng chỉ nhớ là ôn chú đó cũng sạch sẽ thì phải, gọi lại hỏi thăm nhà, tay ôn đó cầm tay mìn dí vào mân mê phần dưới kéo khóa thòi lòi ra một cục. Rồi nghe thấy ma quát ầm lên, ôn kia đi, lại tung tăng đi chơi tiếp hổng có cảm thấy gì

2. Vụ này thì có 1-2 lần lúc lớn hơn, với 2 anh em họ sát nhà luôn (cả lớn cả bé), chơi xong rồi cùng bị kéo ra sau cánh cửa cũng hun hít tụt quần,sờ soạng. Bọn kia bé nên cũng ko biết làm gì hơn. Cũng chẳng cảm thấy gì. Lớn giờ nhìn nhau năm một lần cũng nhẹ nhàng, thì cùng nhau lờ luôn vụ quá khứ chứ.

3 Vụ ôn chú họ đi tàu vosco... lúc này 14-15 tuổi rồi. Ôn cứ ngồi sát gần hỏi chuyện, rồi giả đò chạm ngực. Sau sợ biết thế thì tự tránh có mặt lúc có 2 người thôi...vì vợ và con ông dễ thương bỏ chừ, không chơi không được. .Cũng chỉ có một lần đó. Sau thì không thấy nữa

Xoong Thủng said... (493)

Anh cũng có chuyện Zâm Zê nhưng là chuyện của ông anh hàng xóm lúc ông chừng lớp 6 lớp 7 gì đó. Nhà ổng có cô em gái kém ổng 3 tuổi. Một hôm, ổng lôi 1 thằng bạn về bảo con em tụt quần ra để 2 thằng ướm chim vào bướm.

Con bé về hồn nhiên kể với pa ma. Ông ổng bị đập tơi bời, anh nhớ nhất là pa ma anh ảnh hỏi mày đút vào sâu chưa? ảnh giơ ngón út lên bấm 1 đốt rồi nói: "sâu có từng này". Liên sau đó là tiếng roi vun vút sau mỗi câu: "này thì sâu từng này" của papa ảnh. Vãi nhất thủa xưa khi đánh đòn con, các pa ma rất khoái tụt quần ra rồi đánh trước mặt bỏn trẻ khác cho he he nhục.

Sau này, anh có biệt danh là "X sâu từng này"

Dạ Hành said... (494)

Ref: Anh Muối Đất (486)
Cũng nhờ giữ rừng luật ấy hàng ngàn mùa mà ngày nay bỏn là một trong những sắc dân tinh anh nhất quả đất.

Cơ, mà đúng như anh Muối Đất nói, đạo của Chúa thì không chỉ tuyền luật mí luật.

Chung quy lại, cùng đích của ta vẫn là vô được Nước Trời hén.

ngoan said... (495)

Ngoan lại trồi lên hỏi chút với các Bựa già, bựa trẻ.

Vợ chồng Ngoan có bắt đầu làm dịch vụ nho nhỏ cho một bạn người Hoa ( đang sống ở Canada) nhưng bạn ấy sử dụng We chat, các Bựa nào rành về Wechat cho vài dòng tham luận, thành thành nhiều.

Trước mắt Ngoan cài Wechat trên Iphone, nhưng cài trên máy tính thì yêu cầu login bằng QR nên tắc.

có bựa nào rành cho vài câu tham luận.

thành thành.

Asinerum Project Commander said... (496)

Ref: ngoan (495)

Con nài zùng phôn-khôn mà ngu vãi. Déo bằng Zì chỉ biết xài phô-ngu.

Dcm muốn chạy Chat trên máy-dùi, hay máy-bàn, phải làm như sau:

1. Cài Chat App trên phôn-khôn, chạy thử cho ngoan.

2. Cài Chat Software cho máy-dùi, hay máy-bàn.

3. Bật-chạy Chat Software trên máy-dùi hay máy-bàn.

4. Chat Software sẽ hiện một quả QR Code.

5. Zí pha của phôn-khôn vào QR Code above (aka trên máy-dùi hay máy-bàn).

6. Hệthống Chat Server sẽ cho máy-dùi/máy-bàn login bằng ID của phôn-khôn của chúng cô.

7. Giờ thì Chat trên máy-dùi/máy-bàn thoảimái.

Asinerum Project Commander said... (497)

Ref: Day-dreaming (488)

Máy của em là A7II, xứngdáng có một ông pha nuột. Nên mua pha nào quãng 20-30 chai là ngoan.

Theo Zì thì chọn pha Zum aka zoom "FE", tiêucự bìnhzân 20-100mm (bọn Sony có SEL-2870 là ngoan) or similar, khảu zộng F/2.8 or wider. Hàng caoboong "G" hay "GM" là okay.

Hoặc chơi pha Canon "L" gòy mua thêm Adapter gá cho Sony E-mount. Pha này danăng, gấ vào máy nào cũng dược. Sau nhỡ có vứt Sony thì vưỡn zùng vôtư.

Asinerum Project Commander said... (498)

Ref: Xoong Thủng (493)

Dcm papa con Thủng ngu vãi cc.

Chuyện dã-gòy, thì phải xửlý saocho êmdềm nhất. Chứ déo ai lại bới toét lên như thế.

Tựnhiên anhem con Thủng phải mang biệtzanh suốtdời, zù chuyện bandầu rất nhỏ.

Nhânzân giờ dem biệtzanh dó ra cười mý nhau, nhưng déo biết con Thủng phải chịudựng diều gì. Nó không zezang chút nào dâu.

Xoong Thủng said... (499)

Ref: Asinerum Project Commander (498)

Công nhận quả pa ma nhà đó ngu vãi lồn nhưng nói thật thời đó chuyện không bị xé ra to như bây giờ. Chúng anh chỉ trêu anh "Sâu từng này" chừng 1 thời gian là quên mẹ hết đéo con nào nhắc dai nữa. Nếu đéo có dịp tâm sự chuyện zâm zê chắc anh cũng đéo nhớ.

DCM nhắc chuyện này, lại nhớ đến vàng son bị zâm zê sau này lớn lên xinh như mộng. Em ẻm lần đận yêu phải dăm ba thằng răng vàng vẩu xong cuối cùng cũng lấy được anh chồng tử tế và có gia đình hạnh phúc. Thẳng bạn cùng ướm chim đã chết vì nghiện hàng trắng, ông anh thì giờ thành trọc phú, giàu vãi tởm nôn.

Quan trọng là đéo ai nhắc đến cái chuyện kia nữa.

Day-dreaming said... (501)

Ref: ngoan (495)

Cài xong trên máy. Khi sử dụng, click vao wechat. Nó sẽ hiện ra biểu tượng login, click.

Nếu thấy phôn ting ting...click la đồng bộ luôn có thể chát cùng lúc cả máy cả phôn.


Nếu login mãi mà phôn ko kêu ting ting, thì nó sẽ hiện ra khung QR code trên màn hình.
Quay lại phôn, mở wechat, nhìn thấy dấu (+) thì click vào



chon scan, xong nó sẽ hiện ra khung có quét vạch lên xuống thế này



dí máy vào nó quét là xong. Lại đồng bộ vừa chát ở máy, vừa đt đều ok. Có lợi là ảnh từ máy đọc được ở đt, ở dt đọc được ở máy tức thì luôn

Tỷ Phú Say Lìng said... (502)

Zì Bương cho ý kiến về tình dục ngoài hôn nhân được không? Xưa nay Zì cổ võ tự do, cởi mở tình dục, tách biệt tình yêu, tình dục, sự chung thủy với nhu cầu tình dục...Điều này tốt cho 1 xã hội tối tăm, đạo đức giả và bất công đối với phụ nữ như Giùn.

Tuy nhiên điều này trái với giáo lý Công giáo. Nếu theo Zì cứ địt dạo rồi xưng tội là xong thì nhờn mẹ nó rồi. Gọi là đéo còn cảm thức tội lỗi. Thế còn đéo gì chiên ngoan?

ngoan said... (504)

Ref: Day-dreaming (501)

Thành thành Vàng son quán bựa.

Ngoan bị chính là cái chỗ này đây, giờ thì biết rồi, công nhận khi chat bằng We Chat chọn phần dịch thấy cũng hiểu nhau, thuận lợi mọi nhẻ.

Các Bựa có kinh nghiệm hay ho thì chia sẻ tiếp với Ngoan nhé, định hướng tương lai làm làm dịch vụ cho mấy đại ca người Hoa làm ăn nhỏ lẻ và mở Cty nho nhỏ tại Việt Nam.

P/s: Đã làm và thành công 02 vụ cho các đố tượng này.

Vợ Đánh said... (505)

@ Ngoan

Làm dịch zụ cho Hoakieucho cũng như nhọc nhằn phết đấy vì đơn giản bỏn có quan hệ tay chân khắp nơi, chúng lại sợ 'hiệu ứng con bò sữa' hehe như Mao đã từng giảng, thành thử batong phải luôn giữ một cái đầu lạnh và tỉnh táo, vì newbie dễ tự diến biến hoặc bị lợi dụng làm.... chuột bạch.

Nếu dịch zụ có liên quan đến logistics thì đừng theo vết xe đổ đang đầy rẫy ngòai thị trường Lừa. Phải có sự khác biệt đột phá mới mẻ theo tình hình mới nghe chưa batong, từ khóa cho logistics Hoakieucho/ Khựa đó là 'silk roads', cơ may kiểm chứng được nằm ở đó đó !


ngoan said... (508)

Ref: Vợ Đánh (505)

Cám ơn Đại ca Vợ đánh.

Ngoan chưa tiếp xúc nhiều, nghề của Ngaon chủ yếu lấy công làm lời, nếu có lỗ thì dễ lỗ tiền lương nhân công của Ngoan thuê ngoài, còn Ngoan tự làm thì coi như công cốc.

Sau một thời gian làm ngoài thì thấy thành hay bại cũng một phần do may mắn, hợp thời. Còn làm ăn thì tâm niệm mấy nguyên tắc.

- Nếu có mạo hiểm thì mạo hiểm phần công sức của mình, bỏ vốn ra thì không mạo hiểm.
- Ai nói hay nói dở thì kệ, người Hoa người Việt cũng mặc, nói phải đi với hành động thì mới tin không thì cũng chỉ là câu chuyện đãi bôi, ai khích bác kệ luôn. Thà ăn ít nhưng tiền bạc rõ ràng, hợp đồng chặt chẽ, thanh toán đúng hạn. Sợ nhất khách mới ra làm ăn, kiểu khách này tiền thì ít, kinh nghiệm chưa nhiều, tính tình khó khăn, phục vụ khó như chó nhưng mà khệnh khạng thôi rồi. Mà không hiểu sao đối tượng này toàn dân Trung kỳ chó, con nào miền Trung đừng chửi Ngoan nhé.
- Đôi khi cũng bị giựt nợ phần công sức, làm ăn khách cũng có lúc khó khăn, nên thôi thì kệ, chỉ lỗ phần công nên khi nào khách có tiền thì trả cũng chẳng sao. Khách cũng cảm thấy có lỗi nên lại tìm cách đền bù bằng cách giới thiệu khách khác cho mình.
- Đa phần làm ăn nhận xét chung thì mình cứ cầu cho khách của mình làm ăn được thì không bị giựt nợ, khách mà thất bại thì mình cũng đói meo.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (509)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (502)

Trong lúc chờ Zì, Chị mạnphép góp nhời thay Zì.

Bítích hônnhân nói rằng, cáigì Chúa dànxếp, loài người không được phânly.

Còn phạmtrù "ngoạitình," thì Zì đã từng giảng trên Quán nhìu lần gòy, nó thuộc phạmtrù thathứ và baodung, và không liênquan quánhiều đến đứctin của đốitượng trong vụviệc.

Liềnông Giùn chúng cô, tính trungbình, số lần chơi phò, mátxa bú cặc, karaoke tay vịn, tình một đêm, tình côngsở... nhẽ ít thì chục, mà nhiều thì cả trăm. Đó có phải ngoạitình không? Chúng cô có cảmthấy mình có lỗi với vện khi làm thế không? Chúng cô có sẵnsàng đốimặt với trừngphạt (nếu có) không?

Thường những bănkhoăn về ngoạitình, như cô Say Lìng, lại là bănkhoăn của một thằng liềnông luôn sẵnsàng ngoạitình (và xem hànhvi ngoạitình của mình nhẹ như lông hồng), nhưng lại nặngnề nếu nghĩ đến (hoặc pháthiện) việc vện ngoạitình. Nếu không phải, thì Chị xinlỗi.

Mời cô Say Lìng xem một trườngđoạn đắtgiá trong phim Breaking Bad, cảnh vợ của anh Walter nói vào mặt ảnh "Em địt Ted":

(Wrong image embeded)

Ngoạitình không phải kếtquả của một phútgiây ngẫuhứng sau bữa sáng, nó là cả quátrình.

Em Skyler, vợ anh Walt, không độtngột "địt Ted," mà là cả quátrình. Quátrình của một chuỗi phảnứng những bấtmãn, tủithân, ấmức, không hòahợp, không giaotiếp. Không thể trách người ngoạitình (theo ý cô Say Lìng là người liềnbà) 100% được.

Về bảnchất, hônnhân là một giaoước khá phi-tựnhiên, khi nó tróibuộc hai phạmtrù không hề tươngthích nhau, là "Tìnhcảm" và "Nghĩavụ pháplý" vào với nhau với bàntay vôhình của lãnhchúa ở giữa.

Và xungđột giữa "Tìnhcảm" và "Nghĩavụ pháplý" không sớm thì muộn sẽ tạo ra những hànhvi được xãhội cho là "phi-đạođức" aka ngoạitình.

Dạ Hành said... (511)

Nhân quán vẫn chưa có chủ đề gì mới, anh xin tiếp tục tham luận vấn đề cũ.



Ref: Dạ Hành (481)
Trong Thánh Vịnh, chương 130 (trong thư quy cũ là 129) có chép:"Ôi lạy CHÚA, nếu như Ngài chấp tội,
nào có ai đứng vững được chăng?

Nhưng Chúa vẫn rộng lòng tha thứ
để chúng con biết kính sợ Ngài.
"
Nói nôm na ra là, ngoại trừ các bậc thánh nhân (dù không ít các thánh nhân có vẫn có 1 quá khứ oanh oanh liệt liệt hén), thì chẳng có ai không có tội lỗi.

Về tội ác cũng vậy.
Ở Tàu, nếu chúng cô lôi các anh lãnh tụ ra điều tra, anh đảm bảo không được mấy anh sạch tì vết.
Hoặc ở Huê Kỳ, nếu chúng cô lôi record ra hoặc bới lông tìm vết về cá nhân các batoong, anh cũng đảm bảo không được mấy cô chưa từng phạm pháp (quả luật hay bị vi phạm nhất là luật giao thông).
Vấn đề là, những cô tội nhân và tội phạm nên được đối xử thế nào.

--cắt cồng--

Dạ Hành said... (512)

Ref: Dạ Hành (511)

Về khía cạnh nhân bản đối với các tội phạm (và những người liên quan tới bỏn), cô Dzì và các cô khác trong quán đã nói nhiều rồi, anh xin không nhắc lại.Anh chỉ bổ sung thêm là, ngoài các khía cạnh vãn hồi công lý (trong mức có thể), giảm thiểu thiệt hại, ngăn ngừa vi phạm và giữ gìn trật tự, anh nghĩ cũng nên tạo điều kiện để bỏn cải tà quy chính.Vì, hè hè, ông bà Giùn có câu "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại".
Thêm nữa, các quy phạm về đạo đức không thể áp vào các quy phạm về luật pháp.
Vì "ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi".
Và vì, chúng cô có thể dùng luật để cấm các batoong không gây tội ác, nhưng rất khó để dùng luật bắt bỏn phải làm điều tốt.
Quả luật "nhặt được của rơi phải trả lại cho người bị mất" là một ví dụ.
Trong trường hợp này, chúng có chỉ nên khuyến khích và tuyên dương bỏn thôi.

Đó là về tội ác, còn về tội lỗi, theo anh, các cô cứ căn cứ theo tôn giáo của các cô, truyền thống văn hóa của các cô, tục lệ trong quá khứ và tập quán hiện đại của các cô.
Điều gì giữ được thì giữ, điều gì bỏ được thì bỏ, điều gì thêm được thì thêm.
Về khía cạnh này, anh nghĩ không nên áp đặt.

---kết cồng---

Dạ Hành said... (513)

À, suýt quên, anh xin bổ sung là, theo anh, tất cả tội ác là tội lỗi, nhưng không phải tội lỗi nào cũng là tội ác hén.
Còn về thế nào là tội ác thì, hè hè, các cô cứ hỏi cô Dzì.

Vì trên lĩnh vực này, cổ giỏi hơn anh vài boong
.

Tỷ Phú Say Lìng said... (514)

@cô Lói Bương
Tôi trình bày kém khiến cô hiểu tôi chỉ hỏi về ngoại tình.

Tôi hỏi chung về tình dục ngoài hôn nhân, tức gồm cả độc thân chơi phò, xóc lọ, cơm trước kẻng... Không riêng ngoại tình. Theo giáo lý làm mọi sự ngoài hôn nhân đều là tội. Thời đại này thì cho thế là ngu. Chứ nhời Chúa sai thế nào đc. Zì trả lời giùm cho bớt thắc mắc.

Chị Bương Cảnhsátviên said... (515)

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (514)

Chị hiểu ý cô mà. Nóichung "tội" ở đây cũng đéo thành vấnđề đâu, nên mới có nghiệpvụ xưng-tội (confession) với các cha trong nhàthờ.

Còn về phần các đốitượng liênquan, thì khuất-mắt-trông-coi, cái gì bỏ-qua được thì cứ bỏ-qua, đừng khắtkhe với đốitác quá. Vì suychocùng, đốitác phải địt ở ngoài, thì lỗi cứ là ở mình đã.

Chị cắn gơm cắn cỏ lạy Zì ân-xá cho Chị đi huhu.

Tiểu Mỡ said... (516)

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (515)

Lại phát biểu kiểu này, coi chừng - warning. hehe.

Thứ nhất :
Chúng ta xưng tội với Chúa, Cha trong nhà thờ là
trung gian mà thôi

Tôi nặng hay tội nhẹ cũng đều là tội, sám hối là để
gần với Chúa,

Nếu biết mình có tội mà không sám hối, người đó
không nhận được ơn tha thứ của Thiên Chúa

Thứ 2 :
tội Nặng , tội nhẹ, đều bị phạt.
sám hối chỉ được tha tội, chứ không được tha phạt

thứ 3
Để được tha phạt , tức đón nhận Ân Xá phải
- Phải Xưng Tội và Rước Lễ với QUYẾT TÂM hoán cải, mọi tội lỗi, dù là tội nhẹ.

- Phải cầu nguyện

- Phải làm những việc mà Hội Thánh dạy để được hưởng ân xá, tức không tái phạm nữa

**Chút Zì vào quán đọc , Zì lại chửi cho.

Tiểu Mỡ said... (518)

Zì ơi, em là Vàng son, Zi có tem công túa không, cho em 1 cái,

Đa tạ Zì

Cô Tư said... (520)

Tại sao Giùn (cả Tàu) khi li hôn thì phải cố giành giật nhau, coi nhau như kẻ thù, tìm mọi cách để giật mọi thứ, đạp cho đối phương phải xuống bùn đen??? Trong khi bọn Bương nó li hôn 1 cách nhẹ nhàng, chia tay xong vẫn chịu chung trách nhiệm nuôi con? Là do giáo dục, do văn hóa hay gì hả các bựa?



vs



Khoai said... (521)

em Bốn iu của ziêng anh,

hìnhnhư là do cách suynghĩ của gái bương khác mới gái ta

đố hầunhư là một câu trảlời

Hoàng Cương said... (525)


Mần tí chữ nghĩa cho nó lạ miệng.
Anh chém bên nhà anh mà ít con hiểu. Thử ở đây xem thế nào.


Bàn về chữ @thắc mắc

Từ điển Tiếng Việt giải nghĩa: Thắc mắc: Cảm thấy còn có điều chưa hiểu, chưa thông nên muốn được giải đáp.
Như vậy nghĩa này đã thể hiện ở chữ /mắc/, vậy còn chữ /thắc/ thì ở đâu ra, và tại sao chữ này vốn vô nghĩa khi đứng độc lập, lại được ghép vào đây.
Tôi cho rằng /thắc mắc/ vốn ban đầu là /thắt mắc/, trong đó có sự ghép đẳng nghĩa giữa từ /thắt/ và /mắc/, đều có nghĩa là không thông suốt.
Sở dĩ có sự biến đổi là do cách phát âm dần bị trệch, /thắt/ thành /mắc/, do nói /thắt mắc/ thì khó nhọc hơn là /thắc mắc/ vì phải uốn lưỡi nhiều hơn. Dân phía Nam đều phát âm /ắt/ thành /ắc/, dân xứ Nghệ hay đổi âm /âu/ thành /u/, vd /chim câu/ thành /chim cu/, đại khái thế.
Dân ta dễ tính nên thường chấp nhận cái dễ dàng hơn, không cần suy xét căn nguyên gì cả.
Khi được đưa vào văn tự quốc ngữ (hoặc chữ nôm?) thì nó đã từ lâu /thắt mắc/ đã là /thắc mắc/ rồi.

Phải thế chăng?

Dương Văn Vật said... (526)

Ref: Hoàng Cương (525)

Con này chưa đi hiến tạng à?

Cô tra giúp anh chữ này 慝 rồi chém gì thì chém.

Lil Lyhn said... (528)

Anh coi phim Mẽo-Bương. Ly dị 1 cái, em chồng méo mẹ nó mồm. Vác đít khô ra khỏi nhà, child support, alimoney... Kiếp này coi như bỏ vạy.

Hoàng Cương said... (529)

Ref: Dương Văn Vật (526)

Trường hợp cô đề cập nó trái nghĩa chứ không có sự ghép đẳng nghĩa, một hình thức tạo từ khá phổ biến trong tiếng Việt, vd KHUẤT KHÚC, BÍ ẨN...
Cô có hứng thì chỉ giáo thêm, Quán đang vắng mà lị.

Dương Văn Vật said... (530)

Ref: Hoàng Cương (529)

Cô tra ra nghĩa của chữ đó như nào mà bảo là trái chứ không đẳng nghĩa?

Cô cho rằng ban đầu "thắc mắc" là "thắt mắc", sao không là "tắc mắc"? :))

Chữ THẮC - 慝 gồm bộ NẶC nằm đè lên bộ TÂM có nghĩa là điều ác ẩn núp ở trong lòng.

Vợ Đánh said... (531)

@ Cương cung-bỉnh aka công bằng hehe

Theo Mao, théc méc trong tiếng Khựa sẽ là chỉ-chi (奇迹), nếu dịch Hán Lừa phải là 'truy vấn' vì 迹 nghĩa là truy (dấu vết, hỏi...) còn 奇 là 'lạ lẫm/ hổng biết'. Đại khái hỏi điều hông biết.

Trong văn nói, chỉ cần nói chỉ (奇) là đủ hiểu theo ngữ cảnh, nhưng văn viết phải biên chỉ-chi mới đủ ý, vì 'chỉ' cũng đồng âm với nghĩa 'khẩn cấp'.

Chả dụ ta biên: beLung càn-pú-chỉ Lily, tiếng Lừa dịch là Zì già hói mặt zái ngựa theo-hổng-kịp vện trẻ hehe.

Asinerum Project Commander said... (532)

Ref: Dương Văn Vật (530)

Con này giảng trúng gòy.

Nguyên nghĩa chữ Thắc {慝} của Khựa là "tâm không yên" hoặc "chưa yêntâm".

Giùn zùng chữ "thắc-mắc" cũng mý nghĩa dó thoy, nhưng thêm một quả chữ thuần-giùn "mắc" vào sau chữ "thắc" Khựa, cho nom êm-tai và sángláng hơn.

Chữ "mắc" này, thì như con Cương Côngbằng Hơn dã giảng. Nó có trong các cụm chữ thuần-giùn như "vướng-mắc" hay "khúc-mắc".

Việc zính mẹ chữ Giùn theo chữ Khựa khá thôngzụng trong tutừ xưa và nay của Giùn. Chảzụ "thanh-sạch", "quý-báu", "an-lành". Trong dó, chữ Giùn mang nghĩa gần như chữ Khựa di cùng nó.

Nghĩa dúng của chữ "thắc-mắc" là "không/chưa giảidáp thỏadáng một vấndề gì".

Con Cương Côngbằng Hơn có ý tìmtòi, Zì khen. Cơmà lần sau muốn bốt thành bài thì nhớ vào dây cho batoong chúng tưvấn trước nha.

PS. Con này vưỡn chưa hiến-tạng, à cơ?

Asinerum Project Commander said... (534)

Ref: Vợ Đánh (531)

Zùng Gúc ít thoy cáy dcm con Bò, mà zùng não, nghe chưa.

Chữ "thắc-mắc" trong vân Mẽo không có chữ tươngdương. Tùy văncảnh, mà cothe zịch nó là "ask", "question", "wonder", "puzzled", "doubt", "suspect", "mistrust", "misgive", "misdoubt", "skeptic", "distrust", etc, dông lắm quá Zì déo kê hết.

Asinerum Project Commander said... (535)

Ref: Vợ Đánh (531)

Chết cười mý con Bò học chữ Khựa trên Gúc.

Quả "奇迹" nghĩa Hán Giùn là "kỳ-tích", chứ truy-vấn cáy con Buồi ý dcm.

Khoai said... (537)

Ref: Asinerum Project Commander (532)

bữa trước Sở Y Giùn đã gửi thơ cámơn (aka từchối) theo đường bưuđiện cho y gòi, thắcmắc jì nữa


Hoàng Cương said... (540)

Ref: Dương Văn Vật (530)

LIKE!

Hoàng Cương said... (541)

Ref: Asinerum Project Commander (532)

LIKE luôn!

Cơ mà không rành tiếng Khựa mà giảng như anh là ngon rồi, có lý phết đó. Các cô cũng nên tham khảo chớ đừng bác hết.
Đặng công bằng hơn.

Hoàng Cương said... (542)


Bàn thêm chữ nữa, hỉ.


/Tiếp thị/

Từ này có lẽ chỉ xuất hiện trong tiếng Việt từ cuối thế kỷ 20.
Chữ /thị/ trong từ Hán Việt, nghĩa liên quan đến mua bán, là cái chợ, là thị trường. Như vậy /tiếp thị/ có thể hiểu nôm na là tiếp sức, tăng sức cho mua bán, mở rộng thị trường.

Có một từ trong tiếng Anh mang nghĩa tương đương với từ /thị/ này, đó là /market/.
Một từ phái sinh của /market/ là /makerting/. Cấu trúc có thêm đuôi /ing/ sau một danh từ là để tạo ra một danh động từ mang hàm ý hành động. Ở đây chính là phát triển cái /market/. Rõ ràng /tiếp thị/ và /marketing/ có nghĩa tương đương.

Vấn đề đặt ra là tại sao ở nước ta hiện có nhiều hiệp hội marketing, khoa marketing, trường marketing, mà người ta tránh dùng chữ /tiếp thị/.

Điều này có thể giải thích. Là thời điểm nước ta mới mở cửa cho kinh tế thị trường, người ta căn cứ trên hình ảnh rất phổ biến của /tiếp thị/, những người, phần lớn là bình dân, tham gia bán sản phẩm cho các hãng, họ chạy lăng xăng khắp nơi để tiếp thị, khiến cho tiếp thị bị hiểu theo nghĩa hẹp hơn, gắn liền với lực lượng đó. Những người có tí hàn lâm, thường cao đạo, không muốn đứng chung với nhóm thấp hơn nên họ cứ để chữ /marketing/ cho nó sang, chứ dứt khoát không dùng từ /tiếp thị/.

Đây là một sự sính chữ không đúng cách. Tôi cho rằng chữ /marketing/ cần phải được Việt hóa là /tiếp thị/ trong tất cả các ngôn ngữ văn bản chính thức. Việc hiểu sai, hiểu lệch sẽ dần được điều chỉnh.

Dương Văn Vật said... (544)

Ref: Asinerum Project Commander (535)

Đéo hiểu con Đánh trước giờ bị bô học tiếng Khựa cái củ lồn gì mà làm phát truy vấn khiến anh cười văng mẹ cả hàm =))

Chữ truy 追 nghĩa là đuổi theo, tỉ như truy nã, truy tìm, truy cứu...

Vấn 問 là hỏi, gồm bộ môn là cái cổng và bộ khẩu là mõm nằm bên trong, là chữ tượng hình, kiểu như dí loa vào cổng người ta mà hỏi. Chữ này nằm trong các bộ cơ bản mà con Đánh còn đéo biết, là sao ta?

Truy vấn, theo anh hiểu nhẽ là hỏi đến cùng, hỏi cho bằng được chứ không đơn thuần chỉ là hỏi qua loa?

Khoai said... (545)

Ref: Hoàng Cương (542)

đc Hơn muônvàn kínhmến,

chữ "thị" tiếng Anh cónghĩalà "look" aka dòm, ngó

tiếpthị là mần sao cho kháchhàng chúý tới sảnphẩm của mình, đặng mình cóthể giớithiệu quảngcáo về những tínhnăng, côngdụng, ưuđiểm của sảnphẩm một cách côngbằng hơn

Vợ Đánh said... (547)

Gúc cặc. Lủng cũng mần mao quoang moang hỏi lại bọn Khựa.

Chỉ-chi là đúng, cơ mà chuẩn xoác hơn vẫn là hoa-chi.

Khóa mõm bé Lùn hai ngày tội bật nhảm ruồi

The Kop said... (549)

"Thắc mắc" tiếng Mẽo tương đương (sát nghĩa) là "query" nhé Trung Tướng.
Giá mà thím Đánh tra từ này sang văn Khựa thì ko bị dính quả wonder aka kỳ quan. Bố tổ.

Not Giùn Any More said... (550)

Dương huynh có ông chữ nào haiho giảng vài công nữa di.
Hômnai, tôi học dược mấy chữ, mà déo thấy nó liênkết chỗ nầu. Dcm.

Chữ tính{姓} gồm chữ nữ{女}, và chữ sinh{生}. Có liênhệ nầu không?

Chữ danh{名} gồm chữ tịch{夕}, và chữ khẩu{口}. Liênhệ thế nầu? Tôi déo biết.

Chữ hảo{好} gồm chữ nữ{女}, và chữ tử{子}. thế nào? Tôi déo biết cũng.

Xem someone giảng, chữ nài dứng cạnh chữ nài, dè trên chữ nài, nằm trong chữ nài etc. Mà nom lọt tai rất quá. Hehe.

Hoàng Cương said... (551)

Ref: Khoai (545)

Cách giải thích khác nè đồng chí:

Gọi tiếp thị là do chủ yếu người ta thấy mấy em gái trẻ đẹp váy ngắn đi chào hàng. Vậy thị ở đây là Lồn, chính nó.
Nghe khoai nhẻ.

Dương Văn Vật said... (553)

Ref: Not Giùn Any More (550)

Chỉ là cách để ghi nhớ thôi mà cô. Có nhiều kiểu để ghi nhớ, diễn giải như trên chúng gọi là "chiết tự". Giùn dân gian còn có cả cách dùng ca dao, tục ngữ, câu đố để ghi nhớ nữa. Tỉ dụ:

Chữ thuỷ {始} gồm chữ nữ {女} và chữ thai {台}, bấy giờ mới có thơ dằng
Con gái mà đứng éo le,
Chồng con chưa có kè kè mang thai.

Chữ giả {者} gồm chữ thổ đứng trên chữ nhật, có cái gạch xiên chéo
Ông thổ vác cây tre, đè bà nhật.

Cô gúc phát ra đầy.

Dạ Hành said... (554)
This comment has been removed by the author.
Dạ Hành said... (555)

Ref: Anh Cương (542)

Anh Cương cung cấp đúng bối cảnh (hè hè, không chỉ là văn cảnh aka context nhé) rồi đó, cơ mà luận cứ (aka fact) thì chưa được thuyết phục cho lắm.

Như anh Cương nói, nhiều từ Hán Việt không có nguồn gốc từ tiếng Hán gộc nhưng được phát sinh và vận dụng trong quá trình sinh hoạt của dân Việt.

Và không ít từ còn có nguồn gốc từ tiếng Huê Kỳ (hè hè, không chỉ là tiếng Anh nhé).

Chả dụ, nếu vận dụng theo tiếng Hán gộc, từ "summit" phải được dịch là "Thủ-não Hội-nghị", not
"Hội-nghị Thượng-đỉnh" .
Theo anh, "Hội-nghị Thượng-đỉnh" dễ hiểu, dễ mường tượng và sát với nghĩa gốc hơn.
Cơ, mà nếu dịch đúng boong trăm phần trăm theo tiếng Hán gộc (bằng Gúc) thì anh sẽ dịch là "Thượng-đầu Hội-nghị".

Gai Ngoan said... (556)

Ref: Not Giùn Any More (550)

Tôi mù Hán, nhưng ngứa mồm:
Chữ tính tôi đoán là Họ (bách tính aka trăm họ): thì phải có nữ để mà đẻ, phải có cái thai thì mới có người chứ.

Chữ danh kiểu như danh phận thì thằng mặt nốl nào có danh thì phải có quền nói, chữ tịch kia tôi mù, chịu.

Chữ Hảo aka tốt lành thì như gia đình hành phúc thôi, có vợ (nữ) và con (tử).

Em chém thé chứ biết mịa gì đâu, toàn lý luận dựa trên 2 nguyên lý 3 quy luật 6 cặp phạm trù.

Hoàng Cương said... (557)

Ref: Dạ Hành (555)

Cái cô thảo luận là dịch phóng, cách này không hẳn sai.

Cái anh đang thảo luận là việc bị dịch sai.

Để dễ hiểu, anh lấy ngay cái nick Dạ Hành của cô làm ví dụ minh họa nhé.

Dạ hành, nghĩa đen là đi vào ban đêm. Tuy nhiên theo thời gian, ở tiếng Zùn đi đêm bị trượt nghĩa thành cách hiểu chính là bắt tay ngầm, qua mắt công chúng. Nên nếu cô thành lập công ty thì để tên là Dạ Hành, hoặc một tên Zùn nhưng tránh chữ Đi Đêm.

Tương tự, marketing aka tiếp thị bị hiểu theo nghĩa thu hẹp là tiếp cận thị trường (@Not Giùn Any More...), hoặc đưa vào look (@khoai lang). Nên bỏn để nguyên chữ marketing chứ không dịch, và còn bào chữa là do nghĩa rộng quá không dịch được.

Ý anh là trường hợp marketing aka tiếp thị là còn chữa được, bằng cách thống nhất trên các văn bản chính thức của Zùn.

Gai Ngoan said... (559)

Ref: Not Giùn Any More (558)

Ok, ơn anh đã nhắc. Tôi quên mất là "đêm Trừ tịch".

Dạ Hành said... (560)

Ref: Anh Cương (557)

Thì anh vẫn đồng tình với anh Cương mà.
Quả dịch "tiếp thị" hoàn toàn có thể chấp nhận được.
Cơ, mà nick của anh là lấy từ quẻ "cẩm y dạ hành" (aka áo gấm đi đêm) mang nghĩa hoàn toàn thanh cao sang trọng chứ không phải từ "bách quỷ dạ hành" để thành "bắt tay ngầm" với chả "qua mắt công chúng" nhé anh Cương.

Xoong Thủng said... (561)

Giùn luôn sống trong các lời đồn mà cứ đồn thì lại xảy ra thật thế mới GIùn

Sabeco không bị bán cho Trung Quốc

Không biết tin đồn có thật không nhưng cộng đồng mạng XH hung hãn đã bắt đầu tuyên bố tảy chay Bia Sai Gòn he he he

Lý Thông said... (562)

Theo Tânhoaxã:
Kimngạch buônbán Giùn-Khựa mùa 2018 đạt 106,8 bịch USD.
Giùn xuất sang Khựa 45,8 bịch USD nông-hải-khoáng sản
Khựa xuất sang Giùn 61 bịch USD trang thiếtbị,nguyên-vật liệu phụcvụ sảnxuất-giacông.
Ngoàiza trong 2018 có hơn 4 triệu khứa zulịch Khựa sang Giùn viếngthăm.
Gần 200k Giùn đang laođộng bên Khựa.

Asinerum Project Commander said... (566)

Ref: Not Giùn Any More (546)

Chữ "tiếp-thị" thoạt nom như chữ gốc Khựa, nhưng thực ra déo phải.

Chữ dó zo Giùn nghĩ ra, quãng giữa 1980s, bởi một con Giùn nhẽ cũng déo thạo chữ Khựa cặc gì.

Bọn Khựa zùng chữ thị-trường-zoanh-tiêu {市场营销} dặng trỏ ngành Marketing. Hiệndại thì chúng gọi tắt là "zoanh-tiêu" thoy.

Giờ mà sang Khựa gòy bảo chúng hehe anh cần mần "接市" thì chúng cười cho vãi Cứt ra.

Asinerum Project Commander said... (567)

Ref: Not Giùn Any More (550)

Chữ Tính {姓}, aka Họ/Toọc, gồm chữ Nữ cạnh chữ Sinh, nghĩa là Gái mà Dẻ mãi Dẻ mãi thì tòi ra mẹ một Toọc.

Chữ Zanh {名}, aka Tên, gồm chữ Tịch dè chữ Khẩu, nghĩa là ban-Dêm thì phải mở Mùm ra mà khai Tên, chứ déo biết ai mý ai nó chọc cho lòi mẹ zuột.

Chữ Hảo {好}, aka Ngoan, gồm chữ Nữ sánh chữ Tử, nghĩa là, có Vợ có Con thì Ngoan mọi nhẽ (hehe xưa thế thoy, chứ giờ thì zí Buồi vào).

Not Giùn Any More said... (569)

Ref: Asinerum Project Commander (567)
Ngàixưa, có vện-nhi thì ngoan mọi nhẽ. Ngàinai, tiêuchí thaydổi. Dặng ngoan mọi nhẽ ngàinai, thì cần ítnhất mấy ông chữ Khựa hả Zì?

Hoàng Cương said... (572)

Ref: Asinerum Project Commander (566)

Theo định nghĩa về marketing trên thằng wiki:

Marketing is defined by the American Marketing Association as "the activity, set of institutions, and processes for creating, communicating, delivering, and exchanging offerings that have value for customers, clients, partners, and society at large."[4] The term developed from the original meaning which referred literally to going to market with goods for sale. From a sales process engineering perspective, marketing is "a set of processes that are interconnected and interdependent with other functions" of a business aimed at achieving customer interest and satisfaction.[5]

Philip Kotler defines marketing as Satisfying needs and wants through an exchange process.[6]

The Chartered Institute of Marketing defines marketing as "the management process responsible for identifying, anticipating and satisfying customer requirements profitably."[7] A similar concept is the value-based marketing which states the role of marketing to contribute to increasing shareholder value.[8] In this context, marketing can be defined as "the management process that seeks to maximise returns to shareholders by developing relationships with valued customers and creating a competitive advantage."[8]

Marketing practice tended to be seen as a creative industry in the past, which included advertising, distribution and selling. However, because the academic study of marketing makes extensive use of social sciences, psychology, sociology, mathematics, economics, anthropology and neuroscience, the profession is now widely recognized as a science,[9] allowing numerous universities to offer Master-of-Science (MSc) programs.[10]

The process of marketing is that of bringing a product to market, which includes these steps: broad market research; market targeting and market segmentation; determining distribution, pricing and promotion strategies; developing a communications strategy; budgeting; and visioning long-term market development goals.[11] Many parts of the marketing process (e.g. product design, art director, brand management, advertising, copywriting etc.) involve use of the creative arts.

Thì nó lọt hết vào trong chữ /tiếp thị/ aka tiếp, nới cho thị trường (đây hiểu là thị phần).
Như vậy, nếu đây là sáng tạo của một con Zùn thì nó ngoan phết đấy chứ đùa à.

đt dđ said... (574)

DCM lười quá, mò vô quán thì thấy bao nhiêu là cồng lướt nhọc quá.

đúng chủ đề tiếng khựa, thấy mình có dính líu một xíu nên thức khuya để hầu các bựa.

các cô thích khựa tự thì nên tìm đọc các quyển này, và vì đã có bựa nào nick là "Đất gì đó" Mỹ QUốc một dạo post rất nhiều cồng về chữ khựa. Tui lần mò theo và đang học chữ khựa đây
anh "Đất nào đó" tui quên mẹ có ở quanh đây thì lên tiếng

tạng sách này giúp chúng mình hình dung để dễ nhớ mặt chữ, đọc, viết cho nhanh (các cô có thể tự tưởng tượng theo cách riêng đéo ai cấm)

Fun with Chinese Characters (English)

Chữ nho Tự học - Đào Mộng Nam (tiếng giùn)










DCM mỗi lần post cồng mới thấy được sự tâm huyết của Zì ngài cùng các anh chị gạo cội với Quán bựa.

nào là pót hình, lấy link, gõ chữ nhọc nhọc là.

đt dđ said... (575)

Ref: đt dđ (574)

tiếp theo các bựa né qua một bên để tôi trình bày chuyến du lịch dài ngày (180 days)để tìm hiểu và đang học chữ khựa

1/làm thế nào có quả VISA Đài Loan du học 3 tháng và có thể gia hạn tới hơn 2 năm hahah DCM hay ho là ở đây chứ đâu

2/làm thế nào vừa học vừa làm bên Đài

3/trải nghiệm bản thân và linh tinh, lang tang DCM có gì kể nấy

cắt cồng DCM bắt chước các anh chị Bựa

đt dđ said... (579)

Ref: đt dđ (575)

trước tiên vụ làm VISA. Dzụ này anh Saola Mĩ Quốc giúp tôi viết cái DCM study plan (bằng anh ngữ) hahaha.Thành anh lần nữa.

các cô thắc mắc hỏi tại sao đi du học- học tiếng Trung mà viết Study Plan bằng tiếng Mĩ nghe nó là lạ, Nhưng nó nằm ở trong này:


các cô có thể chọn thi tiếng Trung hoặc tiếng Anh để đủ điều kiện làm quả VISA


việc tiếp theo là tìm trường, có vô vàn trường từ Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam. các cô lựa chọn theo nhu cầu, theo học phí phù hợp với mình

trường tôi đang học là trường NTNU (hay gọi tắt là "sư tạ" tức "sư phan tạ xuế" tôi biên vậy cho dễ đọc) trường này là trường sư phạm có tiếng đó.

link đây các quí cô

bước tiếp theo kiếm khóa học phù hợp, rồi apply, rồi chờ nó gởi admission letter (nên kiếm địa chỉ người quen bên bển để nhận admission letter rồi tự gởi về Giùn sẽ lẹ làng, chứ gởi theo đường bưu điện thì hên xui chờ lâu vãi, hết hạn làm VISA mất, phải đợi khóa sau)

thường cứ 3-4 tháng lại có khóa mới.

trong khi đợi admission letter các cô làm quả sổ tiết kiệm khoảng 80-100 chai cụ giấy tờ nhà đất, của các cô hoặc cô pama, sổ hộ khẩu, khai sinh, nói chung có vài thứ họ không yêu cầu nhưng cứ bỏ vào đó.

bằng cấp cao nhất của các cô, rồi đem photo, dịch ra tiếng anh, hoặc tiếng trung, rồi ra công chứng, rồi ra sở ngoại vụ nó xác thực, nó dán cho con tem như này:



chuẩn bị hết các giấy tờ theo như văn phòng kinh tế Đài Bắc ở Vietnam yêu cầu

rồi vô trang web của họ điền form, in ra rồi lên bốc số ngồi đợi nộp hồ sơ, nếu đông quá các cô sẽ được hẹn ngày.

lúc nọp hồ sơ con nhân viên sẽ yêu cầu các cô bổ sung nếu thiếu gì đó, xong bước này là đợi ngày phỏng vấn.

khi đi phỏng vấn các cô cầm theo 50 USD , khi vào phỏng vấn các cô sẽ được hỏi bằng tiếng Hoa, hoặc tiếng anh, hoặc tiếng việt, có người phiên dịch

họ hỏi rất nhiều câu hỏi, tạng như: tại sao, như thế nào, qua đó ở đâu, học ở đâu, đi học bàng phương tiện gì vv. Các cô cần chuẩn bị trước để nói cho trôi chảy.

lúc này con chuyên viên có thể yêu cầu các cô cung cấp thêm hồ sơ nếu cần (kinh nghiệm là nếu họ yêu cầu cung cấp thêm hồ sơ là các cô đậu mẹ rồi đó hahaha)

hoặc các cô có lịch sử du lịch nhiều cũng dễ đậu lắm, rắng nhắc đít lên đi du lịch Sing, Thái, Malay vv.

trường hợp của tui: lần đầu đi máy bay, lần đầu đi nước ngoài, lần đầu xin VISA, lần đầu thi TOEIC (675 point haha hơi thấp nhưng đủ đẻ làm VISA).
nhưng khi vô phỏng vấn tôi chơi toàn tiếng Anh thế mới tài mặc dù trình ang lê tui như cạc, tất cả đều là tự học Đéo qua trường một ngày nào trừ thời phổ thông ahaha.

DCM mỏi tay quá, phần tiếp theo là gì ta.

cắt cồng

Asinerum Project Commander said... (580)

Ref: Not Giùn Any More (571)

Khảnăng lãnhchúa phải cắn răng mà nạp phạt cho em Ping, nếu em ý thoát khỏi tay lãnhchúa.

Nhưng em Ping zèchừng nha. Trốn dược dâu thì trốn mẹ di. Các anh Búa Tạ và Câu Liêm và Zao Quắm dang luyện-công chờ ngày moi ruột em ra dó.

Em Ping trốn-án của Giùn trước-khi thắng-kiện lãnhchúa tại Tòa Bương. Lãnhchúa sẽ cử giándiệp sang tận Bương cùm em ý, mang zìa Giùn xử mẹ chungthân, tội trốn-án 20 mùa.

Và em ý phải xin quân Bương bãinại, xóa án cho lãnhchúa, dặng em dược thả zìa Bương.

Lếu không cùm dược em, lãnhchúa sẽ cùm mẹ mama em và/hoặc những người dã dứng-tên mua dất Giùn cho em khi xưa.

Batoong, zám dùa mý lãnhchúa cộngquân, à cơ. Luật á, luôn nằm trong tay bố mày dây.

đt dđ said... (581)

Ref: đt dđ (579)

qua được bên Đài rồi thì các cô đéo muốn về Giùn là đúng mẹ gồi, bảo sao họ hay trốn làm rơm luôn hahahaha

nhưng tôi nói về môi trường học, và cách ở lâu nhất có thể, thậm chí các cô có thể ở lên tới 6 năm aha DCM kinh nhở, công thức là: 2 năm học tiếng + 4 năm chuyển lên học degree.

vừa học vừa làm đéo càn giấy phép (thông thường 1 năm mới được cấp workpermit)mỗi tháng các cô kiếm được 2.5-3 vạn Đài tệ (khoảng 20 chai giùn cụ) đủ để đóng học phí cho khóa tiếp và trang trải tàm tạm, ham không?


biết đâu các cô hốt được anh nào, cô nào, hoặc cắn được job ngon rồi chuyển đổi dạng VISA thành mẹ dân Đài là đây chứ đâu.

thôi tôi đi ngủ, bên này 1 AM sáng chúa nhật lễ lá rồi, DCM tôi đã kịp thuộc kinh lạy cha bằng tiếng Hoa để cùng hát với cộng đồng rồi, vui phết.

Dai Cuong said... (582)

Ref: Asinerum Project Commander (580)

Ping cao niên, giang hồ đồn là đã ủy quyền thừa kế và luật sư đi tranh kiện vụ này.

Ping một thương nhân chớp thời nhìn xa, đã được đào tạo và tốt nghiệp loại ưu trong chương trình ngục và vượt ngục tại Giùn quốc chắc đủ nhậy cảm để bay vào màn đêm mà đéo ai biết, kiểu như Dì.

Blog của Dì ko bị các thế lực thù địch tẩn lê bờ xuống ruộng nhẻ? mà Dì tiếng là Bương Acgen nhưng liên tọi luẩn quẩn ở Giùn, dễ bị tóm lắm.

Dai Cuong said... (583)

Một môn học của Bương gồm các phần sau:

- bài giảng: trong môn này sẽ giảng các chủ đề 1 2 3 4 5,...

- thợ giảng tung chủ đề bài tập để con học chọn và chuẩn bị.

- học đến chủ đề nào, con nào chọn đúng nó thì ale hấp phải lên trình bày những gì con làm. Kiểu như Steve Job or Tim Cook đứng giới thiệu sản phẩm ấy.

Có thể chuẩn bị bằng slide, giấy in, viết tay,...
tài liệu bất cứ đâu con kiếm đc.

- thợ giảng, thợ nghe sẽ hỏi con vừa trình bày các câu hỏi.

- ok thi hết môn con sẽ qua môn, nếu bài trình bày ngoan thì con sẽ nhận điểm ngoan. thường ngoan hết. Dù sao trình bày này đéo phải học lấy kiến thức của bài giảng, mà tổng hợp mọi thứ.

Và chả ngạc nhiên gì khi bọn học Bương, chúng trình bày trc đám đông rất tự nhiên, trước 1 câu hỏi chúng trả lời rất ok. Vì chúng làm điều này từ rất bé rồi thưa quý Bựa, cả xã hội nó thế.

Dai Cuong said... (585)

Chữ viết

bọn RU và Giùn cùng +q nhưng chữ viết tay RU ngoan và ổn định style font vãi đái. Nhìn trong bảo tàng từ cả vài trăm mùa trước và thợ học ngày nay, vẫn style đó. Style này giống chữ viết thế hệ của Dì phết. Giùn thì các thay đổi nhẻ: thời Dì style ngoan phết, mềm mại rõ rằng cao dáo, mỹ thuật, kiểu vẽ; thời như em, đcm chữ cứng đơ đơ kiểu timenewroman đứng gớm; và hiện giờ lại đổi style.

Dai Cuong said... (586)

Tôi cảm thấy: nếu cô nào trình biết ngoại ngữ nào đó, mò vào các trường đại học xứ Bương, trong có vô số cua ngắn hạn, hội thảo và xem lĩnh vực nào ngoan thì apply, nhận visa dạng này nhẽ ngoan.

Còn cao tiến học sỹ cũng tương tự; lấy email trao đổi với giáo sư có lĩnh vực của cô trùng với anh ấy, nhớ hỏi cặn kẽ kể cả ỉa chỗ nào cũng dc. Và hehe, các giáo sư rất khoái đệ tử ngoan như thế, bởi các giáo sư ko có nhiều đệ tử lắm đâu. Tất nhiên các cô tiếng ngoan, ngóa ngơ chỉ 6 tháng là phải ok hết. Aà học hàm lâm thật sự. Chân trời sẽ mở ra cho các cô.

Chứ tiếng mà ngáo đá thì học hàm lâm khó lắm, lại nhảy luôn caotien hocsỹ thì bú cặc đến 99%.

Asinerum Project Commander said... (587)

Ref: Asinerum Project Commander (584)

Chữ dó, trong văn Khựa, chính là "thiên-zi", bọn con Bò ạ.

Thiênzi {天移}, aka simply Zi, vốn là một Cung trong lá-bói tửvi của quân Khựa. Cung này nằm dốiziện cung Mệnh (aka Mệnhviên), nghĩa là cách cung Mệnh tròn 6 cung, tính từ cả hai phía.

Dạikhái, cung Thiênzi dạiziện những zidộng xêzịch trong dời một ông Người.

Như vậy, theo quân Khựa, thì Thiênzi chiếu thẳng mẹ vào Mệnh, aka ảnhhưởng mạnh nhất dến Vậnmệnh của chúng cô hehe. Zì thì déo tin Khựa dâu, bàn cho vui thoy. Nhưng diều ý chothấy, quân Khựa xaxưa dã dánhgiá cao hànhvi Thiênzi.

Chúng cô mà Thiênzi hỏng, thì dời chúng cô coinhư cắn Cứt.

Zì zùng chữ Thiênzi này khi muốn tìm một cách zịch ngoanngoãn cho sách Book Of Exodus trong Cựu Ước. Bọn Khựa zịch là Xuất Ai Cập Ký. Giùn thì zịch là Xuất Egyptô Ký, hoặc Sách Xuấthành.

Cách zịch ý ámchỉ cuộc chạytrốn (Exodus gốc chữ Hylạp có nghĩa là Rời-khỏi) zài mấy chục mùa của quân Zotháy theo chỉdạo của Moses bạn Zì, zưới phògiúp của Thiênchúa, thoát khỏi các bíbách của quân Aicập.

Cơmà zịch thế thì déo ra Cặc gì, vì Exodus mang nhiều ýnghĩa lớnlao hơn là một cú Chạytrốn. Nên Zì chôm mẹ chữ Thiênzi.

đt dđ said... (588)

Ref: đt dđ (575)

Đính chính xíu, 3 tháng not 180 days. Lúc đầu tôi plan 6 months nhưng nhà có việc nên phải về Giùn sớm.

Hiện tại tôi vẫn đang còn 1.5 tháng trải nghiệm.

đt dđ said... (589)

Ref: đt dđ (581)

Lại tiếp nhể, đéo soạn bài nên có gì viết nấy, các bựa thông cảm.

Qua được Đài rồi thì lên trường và đi học thôi.

Thực ra quả VISA văn phòng Đài Bắc cấp cho Giùn chúng mình và một vài nước chỉ được có 60 days thôi. Nhưng khi mình đi học rồi thì được gia hạn nhiều lần kèm thao các điều kiện về điểm số, số ngày nghỉ cho phép, số giờ tự học tại thư viện, phòng lab vv.



và được gia hạn



khi vô học các cô được cấp quả thẻ sinh viên kiêm luôn thẻ đa năng, các cô nạp tiền vào mua đéo gì cũng đặng, dùng nó đi Bus, đi MRT vvv.





để nạp tiền các cô ra bất cứ hàng Family Mart, 7Eleven nạp trong vòng 2s xong.

nói thêm là ở Đài các hàng tạng Family Mart, 7eleven nó kiêm thu tiền rát nhiều thứ và rất nhanh chóng, các cô có thể mua vé máy bay, nạp phạt, thanh toán bill đủ loại. Các cửa hàng tạng này mọc như nấm.

về việc học (tôi chỉ nói case tui chỗ khác tui đéo biết) lớp học tùy chọn, thường các bạn muốn đi làm thêm thì chọn lớp nhẹ nhẹ ngày học 2 tiếng 8AM-10AM vv,etc.

giáo viên thường dùng tiếng Anh để giải thích, không biết tiếng anh cũng đéo sao haha. Nhưng các cô sẽ chỉ kiếm bạn Giùn để chơi, đéo có bạn Bương được. Nhọ.

một lớp regular thường 15 mạng, như lớp tui gồm 2 giùn, 3 hàn, 3 nhật, 1 nga, 1 Tây ban nha, 1 indo, 1 phi, 1 brasil, 1 úc, 1 ấn, 1 Liberia

Tôi kể ra vậy để biết được nó thập cẩm và ngôn ngữ chung là English. DCM con nào trình Angle cũng nuột, làm tôi theo mướt hahaha may mà tui cũng bắt kịp.

cắt cồng

đt dđ said... (590)

Ref: đt dđ (589)

Ở bài nào đó Zì đã nói tiếng khựa là giành cho Giùn, quả thật không sai tẹo nào.

xét về khả năng học tiếng khựa thì Giùn là nhanh nhất trong speaking, listening, và về mặt ngữ nghĩa, thì quá gần với Giùn.

DCM nghe mấy con bương nói tiếng khựa mà cười muốn té ghế, thật tội cho bỏn (tôi chỉ nói ở level beginer lên trung cấp thì Giùn liệu hồn, tất cả ngang nhau hết).

vậy nếu giùn chúng mình chăm học khựa tự thì sẽ rất nhanh và rút ngắn được thời gian hơn bỏn Bương.

Bỏn nhật, Hàn học tiếng khựa nhiều lắm các bựa ạ. Bỏn có một lợi thế là viết cực nhanh, vì có nhiều con chữ nhật bổn chôm nguyên của khựa, nhưng khả năng nói của cỏn vẫn thua giùn mình một boong.


tui là 1 Giùn nói tiếng khựa chuẩn nhất trong lớp đéo phét, còn một vàng son teen teen nữa nói cũng chuẩn.

nhìn Giùn mình đi học mà xót xa (những con nào nhà giàu đóe nói), chúng phải tranh thủ kiếm việc làm thêm sớm nhất có thể (vậy nên học trước tiếng ở giùn là một lợi thế để kiếm part time job nhanh lẹ tại Đài).

các ông bà chủ Đài cũng rất thích yuenan (vietnam) vì chúng siêng năng,giá rẻ.

hoặc các Dâu Đài(gái việt lấy chồng đài) có quán ăn thường ưu tiên cho sinh viên. Chưa có workpermit đéo sao, chỉ cần có quả thẻ sinh viên hợp lệ là làm bưng bê được (120-130-140 đài tệ/giờ (90-100k giun/h)).
Các ông bà chủ sẽ chỉ các cô đối phó khi CAM kiểm tra.

đt dđ said... (591)

Ref: đt dđ (590)

Thôi đéo nói chuyện học hành nữa, con nào thích thì tự nhắc đít mà search. giờ pót linh tinh thôi.

Bên Đài đất chật toàn núi vậy mà sao giao thông họ phát triển, và thuật tiện thật.

làm đường thì phải làm hầm xuyên núi suốt, rồi thì phải rồng rắn kéo nhau lên núi ở, đường thì ngoằn ngoèo như rắn, nhưng đủ cho 2 con xe bương chạy lên tới đỉnh thế mới tài



view từ một đoạn cáp treo MAOKONG dài vãi đái





còn đây là ngọn núi gì vẫn ngày đêm nhả khói



đây là mọt góc Yingshan đã qua mùa hoa Sakura



đây nữa đồng hồ hoa (Flower Clock) khu này khác du lịch đông vãi đái. à quên chỗ đéo nào cũng đông.



đây là điểm đến khu phố cổ nổi tiếng trên núi rất cao Jiufen







thôi cảnh các cô tự tìm mà xem tôi éo pót nữa, tôi chỉ ấn tượng bởi dọc bờ sông là con đường xanh muots chỉ danh cho đi bộ và xe đạp, tôi mê rất.

bên này họ có van hóa đi xe đạp, ngày lễ, ngày nghỉ, cuối tuần, cả đoàn, cả nhà kéo nhau đi đạp xe nguyên một buổi





tôi đã đạp xe 3.5 giờ liền không nghỉ dọc bờ sông, một việc mà tôi đéo bao giờ tưởng tượng ra khi ở giùn.

anh Thủng vác xe đạp qua đây mà chạy hahaha





hình trên là phương tiện yêu thích của họ, xe này cực bền tôi đi hàng ngày.

bắt đầu đạp từ Xindian - New Taipei


và lên tới Tansui.



thôi ngừng, có gì hay tôi hâu chi bộ sau.

Tiểu Mỡ said... (592)

Ma mị thật ấy chớ,

đt dđ said... (593)

Ref: đt dđ (590)

A DCM tui post cả đống mà chạy đâu rồi

lysangzozo@gmail.com said... (594)

Coi vậy là thấy Đài Loan khí hậu ngon lành hén?

Sao lớp con điện thoại di động toàn liên hợp quốc thế nhở? giáo dục ĐL ngon? hay chính sách thu hút người nước ngoài tránh anh Tầu Khựa manh động nhở?

lysangzozo@gmail.com said... (595)
This comment has been removed by the author.
Sang Ly said... (596)

ơ đệt

Cô Tư said... (597)

Cụ Tổng cho bắt anh này:



có phải là em trai của anh đại gia Voong không các Bựa?

Với lại cả 2 cựu bộ trưởng , rồi Tổng GĐ mobiphone. Là cụ Tổng đang làm gì thế ạ???
dằn mặt anh nọ anh kia cựu nọ cựu kia, hay làm trong sạch đoảng??? chống tham nhũng???

đt dđ said... (598)

Ref: lysangzozo@gmail.com (594)

tôi éo biết cô Sang ah, nhưng ở tại nhà thờ tui sinh hoạt, tui tiếp xúc khoảng 10 người thì hết mẹ 6 người nói tiếng anh trôi chảy (họ tầm 70-78 tuổi), nên tui cũng éo bị ngọng khi nói chuyện với họ, chữ nào khó tôi phạng angle thế là cả hai bên dzui zẻ

đi Bus thì chả ai thèm kiểm soát ai, các cô đéo cà thẻ chẳng ai ke, nhưng tui thấy chả ai cố tình quên cà thẻ.

hay là ở Đài Bắc là trung tâm nên nó thế, tui chưa có time đi xuống Đài trung, Đài Nam.

người bên này họ cao ráo phết, trắng trẻo hơn dân Giùn mình nhiều, trai xinh, gái xinh phết, ăn mặc cũng sexy bỏ mẹ ra.

về an ninh thì cứ gọi là nhất, chả thấy bóng dáng CAM đâu hết.

thời tiết cũng thất thường, mưa gió thất thường, nhưng được cái dự báo thời tiết chuẩn cực.

đi ra đường hành trang là 1 balo, 1 cây dù, 1 bình nước-khi hết nước có nhiều nơi có máy nóng lạnh miễn phí, toilet hoàn toàn miễn phí, và tự động flushing.

Giùn gộc said... (599)

Chưa rõ sao Đài-Bắc, 3toong nhong-nhong way-tàu nhiều phết quá, dù hệ-thống MRT của bỏn không tệ?

Xe bỏn trông cũng kinh, xấu-xấu bửn-bửn là.

No comments:

Post a Comment