VALENTINE THEME 2012 [AUDIO VERSION] - P3

Tuesday, February 14, 2017





An Hoang Trung Tuong said... (401)

Ref: An Hoang Trung Tuong (400)

Khy em tin Chúa, một diều cực lớnlao sẽ dến với em tứckhắc, dó là, em sẽ không mêtín {zịdoan} nữa.

Dơngiản vỳ, em dã có Chúa, tin Chúa, thỳ sao còn tin một thếlực siêunhiên nào.

Em sẽ không coi-bói, vỳ em biết, mọi thứ zo Chúa sắpdặt, chứ không zo con thầy mù.

Em cũng sẽ không hầudồng, cúngbái, losợ những chuyện khôngdâu. Cũng dơngiản vỳ, em dã tin Chúa, cơ mà.

An Hoang Trung Tuong said... (402)

Ref: An Hoang Trung Tuong (401)

Nên con Chúa, dể sống xứngdáng.

Dó là thôngdiệp, từ Zì Ngài hoànvõ trứzanh.

Không làmchứng zối, không tham của người.. Dó là gì, nếu không là thứ Giùn luôn thiếu?

Và dó cũng là Răn của Chúa.

CBDN - CBDN said... (403)

Hazz, đang sến sến, bam chút chuyện có liên quan đến vỉa hè Gồng vậy.

Cách đây mấy tuần, ngày đầu tiên đi làm tân niên sau Tết, tôi có vui chân ghé hàng bún bò gánh vỉa hè ở đầu đường rẽ vào cơ quan.

Vừa nhìn thấy tôi, chị bán hàng sững người trong giây lát, rồi đứng dậy lách ra khỏi chỗ ngồi chật hẹp giữa hai gánh, một bên là nồi nước lèo, một bên là lủng củng nào bún, thịt, rau, mắm, chanh, ớt và nồi nước sôi để trụng bún trụng rau... Chị ôm vai tôi lắc lấy lắc để, cầm cả hai bàn tay tôi nắn xoa vặn vẹo, giữa ánh nhìn tò mò của bao nhiêu người ngồi ăn xung quanh.

Chị bảo, ôi Ly ôi, 10 năm nay rồi, cô không ghé hàng chị. Vẫn một hộp ít bún, bắp chuối trụng, nhiều ớt tươi, nhiều chanh, k ớt satế, k rưới thêm mắm, nước trong, đúng không?
Lúc ấy tôi nghẹn họng vì cảm động. Sao chị vẫn nhớ cái nết ăn của tôi rõ thế, dù đã lâu lắm, lâu lắm không ghé chị.

Thật ra, chưa tới 10 năm như chị nói đâu. Là cách chị nói quá lên kiểu Giùn chúng mình đó thôi. Nhưng mà thực tế cũng đã tròn 6 năm rồi.

CBDN - CBDN said... (404)

Ref: CBDN - CBDN (403)

Thật ra, ảnh hưởng anh Bương, lâu nay tôi không còn cắn bún, phở buổi sáng vào những ngày đi làm. Và cũng hạn chế ăn hàng rong. Nên tròn 6 năm nay, không còn rẽ vào hàng chị mỗi sáng đi làm.

Hôm đó, đi chơi Tết liên miên ăn uống lung tung, về xót ruột, lại đi qua hàng chị thấy vắng vắng, nên tiện chân dừng lại. Có ngờ đâu, chị vẫn nhớ từng chi tiết kiểu ăn của mình đến vậy. Lúc trao hộp bún cho tôi, chị vẫn tiếp tục rối rít: cám ơn cô vẫn nhớ chị nhé, gớm 10 năm mới ghé...

Hôm ấy, cầm hộp bún bò chị làm vào căng tin cơ quan ngồi, mà cứ thần người ra mãi, k ăn được. Thấy lòng lắng lại rất nhiều cảm xúc.Tự nhiên thấy mình như vô tâm, thấy như mình có lỗi gì đó với người đàn bà bán bún rong ấy...

Lúc í, trong lòng tôi cứ nghĩ đến câu nói của ai đó: "Con người chúng ta sinh ra không phải tan biến đi như những hạt cát vô danh" mà chúng ta "ghi dấu trong cuộc đời này và trong trái tim của người khác". Sến sẩm lẩm cẩm nhẻ, hi.

CBDN - CBDN said... (405)

Ref: CBDN - CBDN (404)

Nhưng cũng chỉ sến sẩm bất chợt hôm đó thôi, rồi tôi lại quên bẵng chị vì đủ thứ công việc đầu năm cuốn đi. Mới cả, cũng có ăn sáng ở ngoài đâu mà ghé hàng chị.

Rồi, giữa buổi sáng nay có việc đi ra ngoài cơ quan trong giờ hành chính. Chị nhìn thấy, lấy nón vẫy lấy vẫy để, bảo cô lại quên chị rồi à, tranh thủ ăn bún của chị đi, không mấy hôm nữa "bọn nó" (chắc là ý chị nói chính quyền) "hủy diệt" dân buôn thúng bán bưng vỉa hè như chị thì k gặp chị nữa đâu. Chị dùng chính xác từ hủy diệt luôn, hix.

Thấy chị não nề, tôi trấn an, họ chưa làm đến khu vực mình mà. Chị thở dài bảo, chắc cũng sắp rồi cô ạ, thôi bán yên thân được ngày nào biết ngày ấy. Tôi rụt rè hỏi, thế giả dụ k được bán nữa, thì chị làm thế nào? Chị vê vê tà áo thẫn thờ: cũng chưa biết tính thế nào nữa.

Tạm biệt chị bún bò xong mà cứ lăn tăn nghĩ ngợi mãi. Chị ấy bán bún gánh ở con đường trước cửa cơ quan tôi 16 năm nay rồi. Gánh bún bò vỉa hè ấy là cả cơ nghiệp của người phụ nữ góa chồng ấy, nhờ nó mà chị ấy nuôi được hai đứa con. Có những đồng nghiệp tôi mười mấy năm ăn sáng món bún bò gánh của chị. Chị ấy thậm chí còn được các đời sếp tôi ưu ái cho đi ra đi vào lò mổ xin nước máy nấu nướng, rửa ráy chén bát... Đại khái là cũng gắn bó.

Vẫn biết việc dẹp vỉa hè là chuyện đương nhiên phải làm của một đô thị văn minh, song quả thật, đằng sau câu chuyện này là rất nhiều những số phận, những cảnh đời. Nhưng biết làm sao được. Chính quyền các đô thị Giùn vẫn phải tàn nhẫn mạnh tay để thiết lập lại thôi, không có cách nào khác.

Thôi đành mong rằng, trời sẽ không tuyệt diệt đường sống của ai. Hy vọng những phận đời, phận Giùn sau những gánh hàng rong vỉa hè như chị bán bún bò tôi yêu mến sẽ xoay xở ổn, nếu đến ngày chính quyền Giùn thực sự sắt đá dẹp vỉa hè.

Zýnh said... (406)

Zýnh lại trồi lên tungxùy ảnhchọt



CBDN - CBDN said... (408)

Zì giảng về Chúa, bốt tạm hình vài Nhà thờ Giùn đang có sẵn trên lap này, ảnh tài liệu thôi, hỏng phải chất nghệ chất gừng gì, nhưng vẫn yêu chúng, vì mỗi nơi - mỗi bức hình đều dính với kỷ niệm tình yêu hehe. Còn nhiều hình Nhà thờ Giùn lắm mà quăng đâu hết trong đống ổ cứng liểng xiểng ở nhà

Nhà thờ Sapa



Nhà thờ Huyện Sĩ



Hông nhà thờ Tam Đảo


CBDN - CBDN said... (410)

Ref: Zýnh (406)

Quên k nói, hôm trước phát hiện ra FB của Zính, thấy bạn ấy lấy cái nickname Zính - mà Zì gọi bên quán làm thương hiệu chọt choẹt, trong lòng tôi cũng vui vui. Hình như ai chơi Quán cũng có một nick name vui vui nào đó do Zì gọi, hoặc các Bựa gọi, mà thành, đáng yêu rất.

CBDN - CBDN said... (411)

Ref: CBDN - CBDN (410)

à Zýnh y dài chứ nhỉ. Hôm trước thấy Mr Khaisilk cũng mới công bố và khai trương thương hiệu Phở Bò Dính, may quá k viết giống như Zýnh quán mình hen.

Zýnh said... (412)

Ref: CBDN - CBDN (407)

Trên Fb thưa chị LiLy. Chị này Zýnh gặp ở phố đi bộ, thấy dễ thương nên xin chọt vài tấm, còn chưa kịp hỏi tên hay fb gì gì. Tiếc ghê. Cô nào tập chọt mà không có mẫu có thể lên phố đi bộ xin chọt ké như Zýnh. Vào cuối tuần rất nhiều người chọtảnh ở đó. Vừa có mẫu để chọt, vừa có thể giao lưu, học hỏi các taychọt khác.

An Hoang Trung Tuong said... (413)

Ref: Zýnh (412)

Con Zýnh dã bán dược nhiều hàng chọt chưa? Hợpdồng nhớn nhất dến nay là bao xèng?

Nói dúng dy gòi Zì còn cho phươnghướng. Nói sai thỳ nhận tưvấn sai, tùy cô.

Zýnh said... (418)

Ref: CBDN - CBDN (411)

Để type được chữ Zýnh phải bấm Ctrl. Hơi mất công và không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người type sai.

Zýnh said... (419)

Ref: An Hoang Trung Tuong (413)

Zýnh vẫn chưa đong được xèng từ chọtảnh thưa Zì. Vì Zýnh vẫn lo ngại phần tạo dáng cho mẫu. Với lại Zýnh muốn ảnh mình phải được mới lấy xèng. Nhiều thợchọt chọtảnh rất vớ vẩn nhưng vẫn chụp dịch vụ, Zýnh không muốn thế. Bây giờ Zýnh tự tin hơn rồi, Zýnh sẽ bắt đầu tìm kiếm khách hàng.

An Hoang Trung Tuong said... (420)

Ref: Zýnh (419)

Zì có con hàinhi, niên quãng 17. Cỏn mê mần nghề dánh tọc {hairdressing artist}.

Cỏn sắm dủ zụngcụ cho nguyên một quầy hairdresser mini salon taychuyên, gòy khaimạc luôn. Cỏn gạ dánh cho anywho có nhucầu, thanhtoán baonhiêu tùyhỷ, không trả xu nào cũng okay, và cỏn học-mót zần của các taychuyên.

Khy có xèng nhúcnhắc, và bị kháchhàng phảnhồi dềudều, zù chê hay khen, thỳ, taynghề của chúng cô sẽ thăng-boong zất nhanh.

Dừng quá cầutoàn, mà cơhội trôi mẹ qua. Dó là thôngdiệp từ Zì Ngài.

Zýnh said... (423)

Ref: An Hoang Trung Tuong (420)

Thành Zì. Zýnh sẽ mở quán chọt ngay từ bây giờ.

XâyxậpZì said... (425)

Có những điệp vụ mà ít ai nghe nói đến, vì những nhạy cảm chính trị, chiến tranh. Đây là một trong những vụ này. Bài nhiều tập, hí hí viết từ từ.

Operation Orchard - Chiến dịch Vườn cây.

Điệp vụ trong bóng tối, Operation Orchard.

Câu chuyện bắt đầu từ Bắc Hàn, hôm đó là 22/4/2004 tại Ryonchon miền bắc xa xôi, một chuyến xe lửa bất ngờ phát nổ, sau khi khói lửa tan để lại một hố sâu hoắm trên mặt đất, vụ nổ làm rúng động khu vực chung quanh, các máy đo địa chấn gần đó ghi nhận độ động đất 3 độ Richter. Tai nạn làm chết hơn 100 người và làm bị thương khoảng 2000 người, chính phủ Triều tiên chỉ hé lộ là chuyến tàu chở dầu mỏ, hệ quả tiếp theo là khoảng một tuần sau đó có lệnh cấm xử dụng cellphone trên toàn nước cho mãi đến 5 năm sau!

Cách đó 5000 miles, Do Thái theo dõi vụ tai nạn một cách kỹ lưỡng, 1/5/2004 Meir Dagan giám đốc Mossad sau khi nhận được tin tình báo cho biết, có máy bay của hàng không Syria bay tới phi trường bắc Hàn, sự việc bất thường khi các điệp viên báo về, thay vì chỉ mang đến những kiện hàng cứu trợ cho Bắc Hàn, họ thấy rất nhiều những kiện quan tài bọc chì mà các điệp viên cho biết là những nạn nhân từ vụ nổ xe lửa trước đó! Các quan tài được chuyển lên máy bay bởi nhóm người mặc y phục bảo vệ chống nhiễm xạ!

Câu chuyện càng bí ẩn hơn khi Mossad biết rằng trong những quan tài này không phải xác của các nạn nhân người Bắc Hàn mà là những khoa học gia người Syria bị chết trong vụ nổ xe lửa! Tổng cộng có 12 người chết, toàn bộ là các chuyên viên của trung tâm nghiên cứu khoa học ứng dụng, gồm cả từ quân đội Syria.


Hình ăn cắp, chỉ dùng để minh họa

XâyxậpZì said... (426)

Mỹ nhân xuất hiện

London, mùa thu 2006, buổi tối hôm đó một thiếu nữ xinh đẹp xuất hiện trước quầy bar của một hotel sang trọng, nàng hơi ngần ngại chút trước khi duyên dáng xin phép ngồi cùng một người đàn ông trung niên đang ngồi ống rượu một mình, sau vài câu chào hỏi, câu chuyện càng thêm cuốn hút, hai người nói chuyện như đôi bạn đã quen nhau từ lâu, nàng không ngớt lời khen ông lịch lãm...

Ibrahim Othman, giám đốc Cơ quan năng lượng Syria đến Anh để dự hội nghị năng lượng thế giới, ông có cuộc họp quan trọng ngày mai, tối nay sau ăn tối ông xuống bar nhằm thư giãn buổi tối trước khi đi ngủ.

Mossad đã được lưu ý khi có một nhân vật quan trọng của Syria tham dự hội nghị, nhưng thật sự báo động đỏ khi người này check-in khách sạn dưới một tên giả, Mossad tung toàn bộ lực lượng sẵn có tại Âu châu nhằm theo dõi, người đẹp đang tiếp chuyện với Othman là một, sau những đưa đẩy, nàng tiếp tục mua rượu mời ông cùng nàng uống, một đêm thăng hoa mời gọi... Ông không biết rằng, câu chuyện vui vẻ, những ly rượu mời chỉ là thủ thuật cầm chân.

Một nhóm chuyên viên Mossad khác đột nhập lên phòng khách sạn, mở khoá điện cửa phòng, lục soát hết mọi ngóc nghách, trong khi một chuyên viên máy tính copy toàn bộ dữ liệu từ ổ cứng của chiếc computer cá nhân của Ibrahim Othman để trên bàn ngủ, trước khi tắt máy họ không quên gài lại một virus để từ đó sẽ tự động gởi về Mossad tất cả những hoạt động của chiếc máy này, toàn bộ dữ liệu máy tính được trực tiếp chuyển về Israel. Ngay sau khi nhóm điệp viên hoàn thành nhiệm vụ rời khỏi phòng, cô thiếu nữ duyên dáng cũng chào Othman và biến mất vào màn đêm London!

Không tới 15 phút sau, Dagan và các chuyên viên của Mossad tại Tel Aviv chúi đầu vào nghiên cứu những file dữ liệu từ London gởi về, trong một folder hình ảnh cũ kỹ Mossad tìm thấy hơn trăm tấm hình chụp về công trình xây dựng một xưởng kỹ nghệ rất lớn, khoảng 45m x 45m và cao 25m, ỏ một vùng hoang mạc với những kiến trúc đáng ngờ. Càng những hình về sau càng thấy giống những hình chụp mà các điệp viên Mossad chụp được của kiểu xây dựng lò phản ứng hạt nhân Bắc Hàn trước đó, đây đúng là công trình xây dựng copy 100% kiểu của Pyongyang. Không nghi ngờ gì nữa, Syria đã xây một lò phản ứng hạt nhân với sự giúp đỡ của Bắc Hàn.


Hình đẹp thì bỏ vô thôi, chả dính dáng gì!

Chuyện còn dài, hí hí... chịu khó chờ

Cô Lìn Farrell said... (427)

Ref: An Hoang Trung Tuong (402)

Nếu dân tộc này ngàn đời có đức tin, thì chẳng đã hoang dã triền miên thưa Zì.
Tôi đã luôn mường tượng, là 1 Christian, khi tôi mất tất cả, chẳng còn gì bên mình, ko còn gì bám víu, nương náu, thì vẫn còn chúa ở bên. Luôn giang tay che chở, thật an lòng

Cô Lìn Farrell said... (428)

Ref: Cô Lìn Farrell (427)

Đúng ngày này 78 năm trước 02/03/1939.
Có 1 vị hồng y người Ý đã lên ngôi Giáo hoàng, tên ngài là Eugenio Pacelli, lấy tông hiệu tiếp nối là Piô XII.

Tôi sẽ kể câu chuyện về vị giáo hoàng đáng kính này.

Qua 1 nghi thức mật nghị cổ xưa nhưng chớp nhoáng, ko căng thẳng qua các khói phiếu đen liên tục như 15 ngày thông lệ.
Chỉ sau 26 giờ, khói trắng đã bay lên ống khói nhà nguyện Sistine.
Tại sao lại nhanh như vậy, hay vì ngài có uy tín tuyệt đối chăng?
Hầu như k phải, đã k có sự nhất quán hoàn toàn, chỉ 2/3 phiếu thuận, ông k phải là lựa chọn hàng đầu lúc đó.
Nhưng chuyên môn chính của ông lúc đó là chịu trách nhiệm về ngoại giao của tòa thánh.
Điều này vô cùng phù hợp khi thế giới đang bờ vực chuẩn vị bước vào chiến tranh thế giới thứ 2.
Suốt thời gian đó, Vatican đã tìm cách can thiệp, lên án tư tưởng phát xít là phản thiên chúa giáo, ông cũng phản đối Xô Viết xã hội chủ nghĩa, hòng ngăn chặn chiến tranh ,nhưng ngài đã k thành công.
Khi chiến tranh lan rộng, ông tuy có thái độ trung lập đứng ngoài cuộc chiến, nhưng chứng kiến sự kiện diệt chủng người do thái, ông đã tỏ thái độ mạnh mẽ, bênh vực và trấn an người công giáo khắp thế giới khi bắt buộc phải liên minh với Xô viết để chống lại phát xít. Điều này làm cô Le rất k hài lòng, vì mọi dân tộc đều bình đẳng, tại sao Ngài lại bênh vực người Do Thái.
Nhưng thực tê ngài k thiên vị dân tộc nào cả.

Cô Lìn Farrell said... (429)

Ref: Cô Lìn Farrell (428)

Sự mạnh mẽ can thiệp vào bảo vệ những người yếu ớt, trốn chạy khỏi cuộc chiến là công lao vỹ đại nhất của ông, dưới thời của ông, tòa thánh đã cứu vớt, che chở cho hàng tram nghìn người do thái, và các người bị chiến tranh bức hại phải trú ẩn ở các tòa thánh.
Khi cô Le thua, ông cũng tỏ rõ lập trường, k quy kết tội lội cho dân tộc Đức mà tìm mọi cách hỗ trợ người Đức tái thiết, ổn định sau chiến tranh.

Ngài đi khắp châu âu để hòa giải. Cử các nhóm tổ chức, tìm người thất lạc, hàn gắn đau thương. Đó chính là là do phẩm chất công chính và tầm ảnh hướng uy tín của ông.
Tài năng của ông đã giúp giáo hội vững vàng đi qua những tháng ngày đau khổ nhất của loài người, và góp 1 phần rạng rỡ vào lịch sử.

Dinh Nguyen said... (430)

Trên quán ít thấy phản biện về tôn giáo, toàn thông tin một chiều. Tiếp xúc tôn giáo một cách rón rén thì mê tín sẽ là điều tất yếu!

mr.Orlando said... (431)

Ref: Dinh Nguyen (430)

Ý cô Dinh Nguyên, thông tin 1 chiều là tuyên truyền? Theo anh bất cứ tôn giáo nào cũng hướng con người ta làm việc thiện, nhân bản hơn... Chỉ sợ vô thần mà thôi.

Phật giáo xứ Zùn đã bị biến tướng tụi ViCi tháo túng mẹ, cộng với bản chất âm tính của Zùn tộc, nên các cô muốn theo nữa cũng đéo ổn lắm, nên anh nghĩ chúng cô theo Thiên Chúa cũng là điều hợp lệ.

Những người mà anh gần gủi và tiếp xúc theo Thiên Chúa, tất cả bọn họ anh cảm thấy đều ok, nếu không muốn nói những lời đẹp đẽ dành tặng cho họ. Chỉ có Zùn tộc mới 1 mình 1 ngựa chả giống ai.

As Or said... (433)

Ref: An Hoang Trung Tuong (414)



Chụp ở dâu hay vậy ta, có bánh xe diện dỏ và xe bương màu hường mờ ảo dằng xa mà dẹp nhức nhối...

___

Nhìn ảnh ọt hôm nay của Zýnh và Zì mà nao nòng. Dèo mẹ, các vàng son Giùn chả biết zùng lípstick diếu gì cả.

Cô nào mới bỏ việc, làm ơn buôn lậu thứ này, góp phần làm dẹp thêm cho xứ sở dược chăng?!

Cờ rôm, lên luôn dược cả má, nhẹ nhàng cho zạo phố. 30s là dủ cho một tình yêu:



Bốc dô dể dóng vai ác khi chiều tối. Mắt và gò má cũng phải cần tạo diểm nhấn cùng:



Hay một thứ khác lạ, cá tính, cùng tông với bộ dồ sang chảnh mới dánh cắp trên eBay:



Các nàng, sao lại zùng những thứ như này, apply với làn za trắng bệch phấn trắng rẻ tiền?! Ó thật sự chỉ muốn chạy mất zép lúc nhìn thấy vào ban dêm và deo sunglasses zày 3 lớp dể bớt dộ chói lóa khi nắng ban ngày chiếu tới...

Khoai said... (435)

ref: CBDN - CBDN (409)

Mèo iu của anh,

hổng hiểu sao đám close-friend của anh thì ba đứa Cônggiáo, một đứa Tinlành, cả bốn đứa conem quanlại chếđộ-cũ, chỉ anh +s ba đời

hồihổi anh tưởng anh hay (bởi anh biết chọn bạn mà chơi)

saokhi (when) gặp bạngái anh (20xy, x=1, y=x) thì anh ngộ ga gằng tụi cỏn hay hơn

bị tụi cỏn có niềmtin, đó hầunhư là một hạnhphúc

CBDN - CBDN said... (437)

Ref: Khoai (435)

"Ngộ" chuẩn thế nhờ, hehe. Vậy anh phải cám ơn đồng chí "Bạn gái anh" đi nghen. "Bạn gái" của anh hay quá đi chớ, "ngộ" được cả Bí thở nhà sản như anh nào, phải chuyện đùa đâu

Ơ mà sao lạitận(20xy, x=1, y=x) mới gặp đồng chí bạn gái nhờ, em cứ nghĩ sớm hơn nữa cơ chứ.

Lừa Gộc said... (439)

Em người mới,xin tổng chào chi bộ.

An Hoang Trung Tuong said... (440)

Cácmác nhạycảm nhânhậu, Zì khen. Cơmà chưa thấudáo, Zì phêbình.

Các zịchvụ buônthúng bánbưng lợizụng vỉahè, sớm hay muộn, cũng phải bị dàothải, vì tínhchất nhọcnhằn, bêtha, xấuxí, kém năngsuất và lợinhuận, của chúng.

Như xưakia, thủa Pháp, chúng cô từng có zịchvụ xetay. Hoặc gần hơn, thủa thiêndàng 195x-197x, chúng cô từng có zịchvụ xegồng (aka xíchlô). Chúng cũng dã bị dàothải gòy. Ai hoàicủ nhớnhung, muốn zùng again, thỳ phải trả giá cao, và trong khuônkhủ.

Khy lãnhtụ Giùn cấm xegồng, quãng mùa 199x, batoong (dặcbiệt lũ tựxưng họcgiả tríthức) phảnpháo zữzằn. Cơman con khóclóc tutu cho "một nét-dẹp phố-phường". Các con khác thanvãn bebe cho "những sốphận bơvơ bị ném vào gióbụi không ngàymai" hahaha dcm dám dạodức salông.

Hehe. Rõràng bọn ý bị khùng. Làm gì có nét-dẹp nào từ những nhọcnhằn bêtha lamlũ? Quân Bương chúng Zì khoái chọt-ảnh những thứ ý, vỳ chúng Zì nghe lạlùng khanhiếm. Như chọt-ảnh tinhtinh trong zừng zậm, mà thoy.

Còn các "sốphận bơvơ" bị cút khỏi thịtrường, thỳ sao? Zì camdoan chúng sẽ kiếm dược job khác tốt hơn ngay. Dó là quyluật giảndơn, là trend chắcchắn. Như các nhânzân xetay xegồng mùa xưa.

An Hoang Trung Tuong said... (441)

Ref: Dinh Nguyen (430)

Tínngưỡng của ông người, không là khoahọc hay chínhtrị, cho chúng cô phảnbiện.

Chúng cô chỉ có quyền, chọn hay không.

Các tíndiều, nềntảng của tínngưỡng, là thứ chúng cô không-thể và không cần giảithích. Chúng cô còn bănkhoăn zìa chúng, thỳ hãy tránh xa ra.

Zưng chúng cô có quyền phảnpháo, khy Zì (hoặc ai) giảng sai. Dây lại thuộc zìa lãnhvực khoahọc.

CBDN - CBDN said... (442)

Ref: An Hoang Trung Tuong (440)

Phê cái lê tê mê. Đeo kính lúp vào đọc lại cồng, coi có chữ nào tui phản đối vụ dẹp vỉa hè không hả già hói mắt kèm nhèm??? Chuyện tui thông cảm với ai thì kệ tui chớ hehe. Thông thì vẫn thông, nhưng vẫn ủng hộ anh em quan lại chấn chỉnh vỉa hè chớ, việc nào ra việc đó.

An Hoang Trung Tuong said... (443)

Ref: Lừa Gộc (439)

Ngoan. Zì khen. Chúc mau thành chánhquả Bựa.

Hoang nguyen quy said... (450)

Dì giới thiệu 01 cuốn Kinh thánh tiếng Việt đi, tôi muốn mua một cuốn ở Nụi mà tìm không thấy.

An Hoang Trung Tuong said... (452)

Ref: Hoang nguyen quy (450)

Kinhthánh, là sách mua dặng giữ zàilâu, nên tìm sách dẹp.

Lếu chỉ muốn mua sách kinhthánh tầmtrung (giấy dẹp, bìa giả-za), vào trong nhàthờ mà mua. Nhàthờ Cửa Bắc có tiệm sách zất to. Nhàthờ Nhớn thỳ tiệm sách ở hơi sâu, khó kiếm.

Lếu muốn mua sách kinhthánh tầmcao, thỳ tới tiệm sách ngoạivăn phố Tràng Tiền, lên lầu, và hỏi các em saleslady nơi ý. Có cả sách tiếng Mẽo, tiếng Pháp, tiếng Bồ etc dủ hết.

Sách tầmtrung mua tại nhàthờ, thỳ có giá quãng vài chục ngàn ôngcụ (giá gốc của nhàthờ, không cắn lẵi nên mới zẻ vậy).

Sách tầmcao, thỳ có giá vài trăm ngàn, tới vài củ, ôngcụ. Sách này thường là sách tayhai, chứ hiếm khy có sách mới-toe.

Vài mùa gần dây, Kinhthánh toàn in trên giấy bơluya mỏng (là giấy Zì in Ngũ Niên Sách), bìa giả-za hoặc za-thật (bìa za-thật giá thấp nhất zăm trăm ngàn ôngcụ).

Là Sao said... (453)

Ref: An Hoang Trung Tuong (452)

Zì,

Anh có một khó khăn khi đọc kinh-thánh tiếng Ăng Lê: Kinh Thánh có nhiều ngữ-cảnh và ngôn ngữ cổ (old) khó hiểu quá, anh cần người chỉ qua hoặc giảng tóm-lược nội dung thì mới nắm được ý của bài kinh đó. Làm sao khắc phục?

An Hoang Trung Tuong said... (454)

Ref: Khoai (451)

Nhà Zì theo cáchmạng, là một sự nhụcmạ, với Zì. Chúng ngu, nên mới làm thế.

Zì giảng cho chúng cô biết thoy, chứ Zì không khoekhoang. Dcm déo ai lại dy khoe một cú nhục ngàn dời zửa không sạch.

Họ-ngoại nhà Zì, cũng cáchmạng nòi. Dcm zưng nhà-ngoại Zì nghèo lắm, chốc mẹ cả dýt ra. Không theo cáchmạng, thỳ lấy cặc mà dút vào mùm dỏ.

Nhà-nội thỳ tàmtạm ở trungboong. Nghĩa là có dất, có vườn, zưng déo có xèng. Theo cáchmạng xong, là sạch-bách hehe déo còn gì sất thế mới tài.

Nhà-ngoại Zì nghèo tới mức {ôngbà ngoại} déo có nhà ziêng, déo có vườn ruộng, bầnnông 100%, phải sống nhờ ở nhà họhàng. Ông-ngoại chán dời, nên mới dy mần cáchmạng, bắt cả các bác theo.

Nhà-nội thỳ hehe déo có xèng. Mà vườn-ruộng thỳ bán déo ai mua. Có bao xèng thỳ ông-nội mang di bú phiện trên Khâm Thiên sạch thế mới tài.

Gốtcuộc cút theo cáchmạng nốt. Dy cáchmạng thỳ déo phải làm gì, cứ lên chiếnkhu thoy, gòi dược phát xèng khángchiến hehe. Vườn-ruộng déo cần nữa, nên mang tặng mẹ chánhquyền cáchmạng mần trườnghọc, giờ vưỡn còn hoạtdộng.

An Hoang Trung Tuong said... (455)

Ref: Là Sao (453)

Cô có biết chữ nào khác ngoài chữ Mẽo không?

Lếu biết, thỳ khi nghe phải dốichiếu các bản zịch.

Còn lếu không biết, thỳ doạn nào chưa zành, cứ mang lên dây Zì giảng cho.

Từngữ xưa trong Kinhthánh cực nhiều. Nghe zần thỳ quen thoy.

An Hoang Trung Tuong said... (456)

Ref: An Hoang Trung Tuong (455)

Chảzụ doạn dầu của Sángthếký {Genesis; Genèse}:

In the beginning when God created the heavens and the earth, the earth was a formless void and darkness covered the face of the deep, while a wind from God swept over the face of the waters.

Then God said, 'Let there be light', and there was light. And God saw that the light was good, and God separated the light from the darkness. God called the light Day, and the darkness he called Night. And there was evening and there was morning: the first day.

Chữ Pháp như sau:

Au commencement Dieu créa le ciel et la terre. La terre était informe et vide, les ténèbres couvraient l'abîme, et l'Esprit de Dieu planait au-dessus des eaux.

Dieu dit, "Que la lumière soit", et la lumière fut. Dieu vit que la lumière était bonne, et Dieu sépara la lumière d'avec les ténèbres. Dieu appela la lumière Jour, il appela les ténèbres Nuit. Il y eut un soir, il y eut un matin: premier jour.

Cứ thế mà so.

Harry Hoang said... (457)

Ref: An Hoang Trung Tuong (396)

Tiện Zì có giảng qua chút về Thánh Kinh với Thiên Chúa giáo, a chợt nhớ đợt nọ có batoong nào hỏi về Hội Thánh Đức Chúa Trời . A chia sẻ chút thông tin về họ qua một vài tháng tham gia Hội Thánh.
Hội Thánh Đức Chúa Trời là một nhánh của Tin Lành xuất sứ từ Hàn Quốc ,ngoài thờ Chúa 3 ngôi như mọi nhánh Thiên Chúa giáo khác thì Hội Thánh thờ thêm cả Đức Chúa Trời Mẹlà bà gì bên đó ý . Họ lấy mấy câu đầu trong Sáng Thế Kí, a nhớ hok rõ lắm "Thiên Chúa tạo ra ông người theo hình và tượng ngài " mà ông người có nam và nữ , nên Thiên Chúa cũng phải có nam và nữ . Chúa Nam gọi là Cha ai cũng biết rõ rùi , nên Chúa mang hình nữ thì phải gọi là Mẹ.
Họ giữ luật và lễ lạt y như người Do Thái trong Cựu ước , giữ lễ Sabbat ngày thứ 7 , cực ghét hình tượng .Họ coi thánh giá cũng là một loại hình tượng cần phải dẹp bỏ.
Như Zì giảng đợt nọ ý , Hội Thánh thuê nhà riêng để thờ cúng ,khi nào bị chủ nhà đuổi thì chuyển chứ không có nhà thờ nào cố định cả .Hội thánh đang có phong trào truyền đạo cho 7 tỷ người nên các tín đồ xách Kinh đi giảng xôm tụ lắm.
Và một điểm đặc biệt mà a nhớ , thì Hội Thánh đó coi Hội Thánh Công giáo là nơi ở của Satan và mọi thứ dơ dáy trong thế gian ,hehe. Họ lấy tên hiệu bằng tiếng Latin của Giao hoàng cộng lại ra con số 666, con số gì gì trong sách Khải Huyền Tân Uoc ý và họ cho Giao hoàng và Hội thánh Công giáo là Satan , đại khái thế hehe.

The Kop said... (458)

Ref: XâyxậpZì (426)

Tiếp đê cậu Xập.

BTW, trường đoạn "Mỹ nhân xuất hiện" là sản phẩm của đồn đoán hay trí tưởng tượng của cậu?

An Hoang Trung Tuong said... (459)

Ref: Harry Hoang (457)

Zì không mấy quantâm các zịgiáo like that, zù cũng biết.

BΩNG MƆ said... (460)

Em nhẩy vào ném đá hội nghị một chút. Em có vấn đề cần khai sáng, mong Zì Ngài và các chuyên gia kinh tài có thể giúp em chút kiến thức về hoạt động phái sinh hàng hóa được không ạ. Em chân thành cảm ơn trước.

Lý Thông said... (461)

Xin hỏi Zìngài và CACC thôngthạo sửGiùn :
Ôngcụ từ khi về Giùn 1940 đến 1945 có nhận tàichợ của Khựa để hay tổchức nầu để mần cáchmạng không ?
Lýthông xin lậytạ trước !

CBDN - CBDN said... (462)

Ref: Lý Thông (461)

Hưởi nhạc hiệu đoán chương trình nè: có phải là đang thảo luận vấn đề này trong group abc - xyz nào phỏng? Mong là k phiền nếu tôi nhầm nhé, hi.

Dinh Nguyen said... (464)

Ở còng 441 như lời của Zì thì Đức tin là cái có trước nhận thức, nhưng từ những còm tổng hợp của Bù Đội thì Zì đến với Chúa một cách zất nhọc nhằn,và nhận thức dường như là cái có trước đức tin, đây là mây thuẫn khó giải quyết của hầu hết tín ngưỡng trên thế giới.Thật ghen tỵ với Zì khi có(cơ duyên xảo hợp?!)một đức tin mạnh mẽ đến vậy.
Trời quơi!! làm sao khi tâm thức như ly nước đã đầy?!

mr.Orlando said... (465)

Ref: Hoang nguyen quy (450)

Cô vào mấy tiệm sách cũ, nó bán đầy ra đó, Bible cả tân ước và cựu ước đều có.

Hùi xưa anh cũng mua ở trỏng, về đọc cũng đéo hiểu mấy hệ hệ.

mr.Orlando said... (466)

Ref: Lý Thông (461)

Câu hỏi của cô, hơi bị hay.

Theo thông tin giang hồ đồn, thì có nhiều ông Cụ (n trong 1).
Nếu ông Cụ là người Khách Gia, hay Hakka thì theo anh nghĩ là có tổ chức tài trợ.

Vấn đề này anh đéo dám luận, đễ cho Zì ngài.

XâyxậpZì said... (467)

Ref: The Kop (458)

Sự thật có thể không hoàn toàn như vậy nhưng câu chuyện ăn cắp dữ liệu máy tính là có, hí hí

Câu chuyện đã xảy ra, đã được kiểm chứng, chi tiết thì không.

XâyxậpZì said... (468)

Operation Orchard - Chiến dịch Vườn cây #2

The Unit aka Sayeret Matkal, biệt kích Israel.

Tổng kết lại, Mossad kết luận Syria đang được trợ giúp của Bắc Hàn để xây dựng lò phản ứng hạt nhân, thậm chí các điệp viên Mossad còn chụp được hình của các chuyên viên Bắc Hàn cùng với Syria bên nhau, chắc chắn là Syria đang tiến triển tham vọng sở hữu vũ khí hạt nhân!

Dagan và các thành viên Mossad vấp phải trở ngại lớn nhất lúc này là lò nguyên tử nếu có, nó ở đâu trên đất Syria? Huy động mọi khả năng kỹ thuật vệ tinh, không ảnh, tình báo Mossad lục tìm từng km trên đất Syria, mọi nghi ngờ dẫn đến một vùng trên hoang mạc xa xôi tên Al Kibar nằm cách dòng sông Euphrates chừng 500m ở khoảng giữa biên giới Thổ nhĩ kỳ và Iraq, kèm theo đó là các trạm tình báo điện tử của Israel phát hiện rất nhiều những cú điện thoại gọi từ Al Kibar trực tiếp đến Pyongyang và ngược lại.

Không bất ngờ lắm, ảnh vệ tinh tìm ra chính xác tại nơi cách rất xa thủ đô Damacus này, sát bên dòng sông có thể thấy một building hình chữ nhật rất lớn đã xây, khi so sánh những hình chụp vệ tinh với những hình lấy được trong máy tính của Othman các hình ảnh hoàn toàn trùng khớp, không còn nghi ngờ gì nữa Al Kibar chính là lò nguyên tử đang xây dựng của Syria. Với toàn bộ bằng chứng Mossad trình lên thủ tướng Do Thái xin chỉ thị hành động!

Khi mục tiêu đã xác định, nhằm bảo vệ an ninh Do Thái chỉ có một chọn lựa là phải phá hủy lò phản ứng này của Syria càng sớm càng tốt, nhưng chính phủ Do Thái vấp phải vấn đề quan trọng, nếu lò phản ứng đã chạy với đủ công xuất, phá hủy nó sẽ gây ra nhiễm xạ rất lớn như một tai nạn nổ nhà máy nguyên tử, những tấm hình trong máy tính mà các điệp viên lấy cắp được đã cũ khoảng 15 tháng theo ghi nhận, phía Do Thái không biết được hiện nay tiến trình xây dựng đã hoàn thiện đến đâu, câu hỏi này cần được trả lời, ngay tức khắc!

XâyxậpZì said... (469)

Để trả lời chính xác về thực trạng của lò phản ứng, chỉ có một cách là gởi người trực tiếp đến tận nơi, thu lượm mẫu đất và mẫu nước chung quanh khu vực nhà máy để mang về phân tích, công việc nguy hiểm này chỉ có một nhóm người có thể đáp ứng được điều kiện là đơn vị biệt kích lừng danh Do Thái Sayeret Matkal, trong tiếng Anh chỉ đơn giản gọi là Unit.

Vào một đêm hè tháng 8/2007 một toán biệt kích của Israel, trên những chiếc trực thăng đặc biệt giảm thanh, lặng lẽ bay sát mặt đất nằm tránh radar, xuyên qua biên giới vào Syria. Tại Al Kibar cách mục tiêu khoảng một km toàn nhóm được thả xuống, các biệt kích như những bóng ma biến vào màn đêm sa mạc bắt đầu nhiệm vụ tiếp cận khu vực vùng đặt lò phản ứng tìm cách thu lượm nước và đất chung quanh.

(Phân tích mẫu nước và đất chung quanh vùng lò phản ứng, từ độ nhiễm xạ của nước và đất các chuyên gia có thể kết luận là lò phản ứng đã hay chưa hoạt động và dự đoán đã chạy hết công xuất hay chưa)

Nhiệm vụ kết thúc gọn gàng trong đêm, không lâu sau đó những báo cáo phân tích về mẫu nước và đất đã nằm ngay ngắn trên bàn làm việc của thủ tướng Do Thái bấy giờ Ehud Olmert, kết luận cho thấy nhà máy đã vận hành, nhưng chưa đạt đến mức nguy hiểm, bây giờ chỉ còn một vấn đề quan trọng, làm thế nào để phá hủy nó hoàn toàn, vĩnh viễn!

XâyxậpZì said... (470)

Phi đội 69 aka The Hammers, Phi đội Búa tạ.

Phương án duy nhất khả thi để phá hủy hoàn toàn là trực tiếp đánh bom khu nhà máy, trong Không lực Do Thái, chỉ có một đơn vị mà ai cũng nghĩ đến khi tiến hành chiến dịch này, được mệnh danh là biệt kích trên không, nổi tiếng từ các cuộc không kích trong tất cả mọi cuộc chiến tranh của Do Thái từ trận địa lẫn chiến tranh bí mật. Chính thức từ đây, một chiến dịch được Mossad và IDF thực hiện ra đời với mật danh Operation Orchard aka Chiến dịch Vườn cây ăn trái.

(Vào 07/6/1981 một đoàn 8 máy bay của phi đội 69 Hammers đã khéo léo bay tránh dưới tầm radar của Iraq, đột nhập tấn công phá hủy toàn bộ cơ sở hạt nhân của Sadam Husein)

Syria, với trợ giúp kỹ thuật của Nga, đã xây dựng hệ thống phi đạn phòng không của Syria thuộc loại có hạng trên thế giới, hệ thống Tor M1 Hoả tiễn đất đối không đủ làm chùn tay mọi đối thủ, để đối phó, Israel nâng cấp trang bị không quân, riêng phi đội 69 được trang bị các loại mới nhất F-15 và F-16 của Mỹ với khả năng tác chiến điện tử nhằm vô hiệu hoá hệ thống định vị của hỏa tiễn đối phương, ngoài ra máy bay còn mang theo máy tạo nhiễu đặc biệt làm rối loạn radar nhằm vô hiệu hệ thống radar phòng không Syria.

Phương án tác chiến, phi công được huấn luyện ráo riết, các khí cụ chuẩn bị sẵn sàng, nhưng chưa có một thời điểm chính xác cho giờ G của chiến dịch, cho đến cuối tháng 8, tin tình báo cho biết một tàu hàng Triều tiên vừa cập cảng Syria, ngoài những hàng hoá thông thường, chuyến hàng cuối cùng để hoàn tất lò phản ứng hạt nhân Al Kibar đã được bốc dỡ xong tại cảng. Thủ tướng Ehud Olmert không còn chần chờ được nữa, lệnh tiến hành chiến dịch bắt đầu.

Sân bay Ramad David vào 11:59pm đêm 5/9/2007, đường băng gầm vang tiếng rú của 10 chiếc máy bay thuộc phi đội 69, hai nhóm máy bay F15 và F16 cất cánh cách nhau 20 giây, mỗi máy bay đeo 2 bên cánh hoả tiễn không đối đất 500lbs AGM-65 với khả năng xuyên phá bê tông, cùng trang bị bình xăng phụ, toàn phi đội bay theo đội hình thẳng ra biển với vận tốc 1,000cs/giờ theo đường bay vòng nhằm tránh radar của quân đội Syria.

XâyxậpZì said... (471)

Các nhân vật quan trọng trong chiến dịch tụ họp nhau trong bongke ngầm ở một doanh trại quân đội, trung tâm hành quân được gọi là "the pit" ngoài nhiệm vụ theo dõi điều khiển chiến dịch Orchard, trung tâm sẽ được dùng trong trường hợp nếu vì trận oanh tạc này đưa đến chiến tranh với Syria, nó sẽ là hầm chỉ huy trong chiến tranh.

Sau khi phi đội bay ổn định, chắc chắn không có trở ngại kỹ thuật xảy ra, ba chiếc F15 được lệnh tách ra bay trở về, số còn lại 7 chiếc F16 dựa vào bóng đêm, bay thật thấp trực chỉ mục tiêu, sau khi vượt qua vùng biển phi đội bay dọc theo biên giới giữa Thổ nhĩ kỳ và Syria tiếp cận mục tiêu. Trong khi đó, một nhóm biệt kích Israel được thả xuống từ hôm trước, tiềm phục chung quanh khu nhà máy tại Al Kibar bật hệ thống lazer định vị mục tiêu, bắt đầu hướng dẫn phi đội 69, sau khi bấm bỏ bình xăng phụ hai bên cánh, từng chiếc F16 nhào xuống tấn công, tổng cộng 7 tấn chất nổ cực mạnh đã trút xuống mục tiêu chính xác.

Không lâu sau đó, mật mã "Arizona" vang lên trong ống liên hợp từ chỉ huy phi đội 69 báo cáo về trung tâm 'the pit', mật mã Arizona có nghĩa là mục tiêu đã bị tiêu diệt hoàn toàn. Al Kibar, lò phản ứng hạt nhân biến thành đống gạch vụn, phi đội 69 rút ra khỏi không phận Syria với tốc độ tối đa của F16, vòng ra biển trở về an toàn. Hệ thống phi đạn phòng không của Syria thậm chí không kịp phóng một trái nào!

Cùng lúc đó, thủ tướng Do Thái Olmert gọi điện cho tổng thống Mỹ Bush "Điều chưa từng xảy ra, đã chưa từng xảy ra""something that never existed doesn't exist anymore"! và đồng thời, Olmert cũng gởi một tín hiệu đến tổng thống Syria Bashar al-Assad "Israel sẽ không công khai chuyện này, nếu Syria không làm ồn lên!"

Và như mọi người biết, câu chuyện đã chìm vào im lặng. Chỉ một bản tin ngắn của quân đội Syria cho biết máy bay Israel xâm phạm vùng trời Syria và đã bị không quân Syria đuổi ra khỏi vùng không phận, trong khi rượt đuổi không quân Israel có thả một trái bom ngoài sa mạc, không có thương vong!


Còn tiếp...

Lý Thông said... (472)

CBDN - CBDN said... (462)
Cácmác quả là tinhtường !
Vâng thưa Cácmác cách nay hơn một tháng trong một nhómkín tôi có theozõi cuộc tranhluận giữa một bê zùng tài liệu của Mẽo bạchhoá hộinghị Diên An zằng Ôngcụ nhận tài chợ của Mao aka đảng cs Khựa để làm cáchmạng ...
Một bên thì phảnbiện bằng lậpluận trong đó có tôi đại loại từ 1935 Mao thoát chết sau cuộc vạnlý-trườngchinh về Thiểmtây lập căncứ còn 7-8k bộđội mùa 1937 Nhật tỉn Khựa buộc Tưởng và Mao phải liên minh ( theo lệnh của chủ tịch Mẽo ) nhưng cứ sểnh za là bộđội anh Tưởng đập chết cắn thịt bộđội anh Mao như vụ Tân Tứ Quân 1941 Mao hysanh vài ngàn bộđội ...
Chaoao thì từ 1941 đến 1943 anhLe-Phátxít tẩn anhLin-cộngsản Xôliên tơi bời .
Thân hai anh Mao và Lin còn lo đéo xong thì lo đéo gì đến Ôngcụ ở tận xứAnnam mọizợ ...
Ôngcụ về Lừa 1940 chả có tên tuổi đéo gì sất trong qtcs mà tayto lúc đó là anh Cừ Nguyễnvăn, Tập Hàhuy, Lưu Phanđăng (đoạn này tôi học được từ Zì ) ...vậy anh Mao tàichợ cho thằng bị qtcs thấtsủng như ôngcụ trong khi mình còn đéo biết " Nếu còn có ngày mai "...

XâyxậpZì said... (473)

Operation Orchard - Chiến dịch Vườn cây #3

Nhổ cỏ tận gốc, Shayetet 13 aka Biệt hải.

Sau này trước thế giới, Chính quyền Syria luôn khẳng định khu vực nhà máy Al Kibar chỉ là một khu nhà máy thông thường chế tạo vũ khí đã bỏ hoang, Israel đã đánh bom một cơ sở bỏ trống từ lâu, cũng như không hề có thương vong gì trong vụ này, nhưng theo những nguồn tin không kiểm chứng được, có chừng 30 người đã chết, sự thật về con số thương vong sẽ chẳng bao giờ có ai biết được!

Mossad đã vấp phải câu hỏi hóc búa khi tìm hiểu về thời gian 7 năm của chương trình xây dựng lò phản ứng Al Kibar đã được giữ tuyệt mật, không một chút rò rỉ nào nhằm khêu gợi tò mò cho các điệp viên Do Thái, câu trả lời đơn giản mà không ai có thể nghĩ ra, nhằm tránh né mọi chú ý, mọi hệ thống tác chiến điện tử của Do Thái lắng nghe hàng giờ, tất cả mọi mệnh lệnh, giao thiệp qua lại giữa các giới chức, đơn vị tiến hành công trình đều được xử dụng kỹ thuật cũ kỹ nhất, viết lên giấy niêm phong và gởi bằng tay, hoàn toàn im lặng vô tuyến, không một liên lạc nào xử dụng hệ thống liên lạc hiện đại. Lần theo tụ điểm cuối cùng của những dấu vết liên hệ bí mật, Mossad tìm ra người đứng đầu chủ trương xây dựng lò phản ứng, Muhammad Suleiman.

Tướng Muhammad Suleiman là cố vấn quân sự đặc biệt cho tổng thống Syria, là một người đã bị Israel gọi là 'chỉ huy đội quân ngầm của quân lực Syria' có nhiều liên hệ với Iran, giúp chuyển vũ khí của Iran cho Hezbollah, là người thân cận bên cạnh Assad với biệt danh 'cái bóng Assad', Israel tin chắc rằng ông là một trong số những người đứng đầu chương trình hạt nhân của Syria.

Vào khoảng giữa năm 2008 một lần nữa Mossad lại nhận được tin Syria có ý định tái khởi động chương trình hạt nhân, với một quốc gia đã từng xây lò phản ứng, nếu có đủ tài chánh và nhân lực thì chỉ cần 5 năm là họ có thể có một lò phản ứng như cũ, tiền bạc Syria không thiếu, không còn chọn lựa nào khác Mossad phải triệt tiêu nhân lực của Syria! Phải khử Suleiman, nhưng bằng cách nào?

Ám sát Muhammad Suleiman tại thủ đô Damacus là không khả thi, văn phòng của ông đối diện với văn phòng tổng thống, ông luôn di chuyển với đoàn xe quân sự bảo vệ tối đa, chính bản thân ông là người luôn cẩn mật trong mọi hành động. Cho đến mùa hè 2008, các điệp viên biết được Suleiman sẽ tổ chức dạ tiệc tại biệt thự nghỉ mát riêng của ông ở bờ biển tại thành phố Tartous, cơ hội bằng vàng đã đến.

Khi tìm hiểu kỹ hơn về căn biệt thự của Suleiman, Mossad tìm ra một khuyết điểm của toà biệt thự, cả 3 mặt phía trước con đường và 2 bên hông đều được canh gác chặt chẽ, nhưng mặt phía sau quay ra biển hoàn toàn trống trải, điều quan trọng nhất là Suleiman sẽ tổ chức buổi tiệc tối trên ban công sân thượng quay mặt ra biển, kế hoạch nhanh chóng được hình thành.

XâyxậpZì said... (474)

Shayetet 13, Biệt hải của Israel là lực lượng biệt kích chuyên tác chiến từ biển-đất liền, tương tự như SEAL của quân đội Mỹ, chuyên xử dụng trong đột kích-chống khủng bố, nhóm này nổi tiếng vì những điệp vụ sâu trong lãnh thổ địch, đã khẳng định rằng không một mục tiêu nào mà Kidon không tìm diệt được cho dù chúng ở đâu. Tên gọi khác của nhóm này từ Hebrew là Kidon aka Bayonet, mũi giáo hay gọi là lưỡi lê.

Đêm 1/8/2008, một chiếc du thuyền xa ngoài khơi vùng biển, sau khi ngừng một chút lúc cách bờ biển khoảng 1 km-hai người nhái Kidon trang bị súng hãm thanh trượt nhẹ nhàng xuống nước và chìm sâu mất tích dưới mặt nước xanh-từ từ tiến vào vùng bờ nhưng không quá gần để các vệ binh phải để ý. Trên biệt thự bữa tiệc rộn lên khi Suleiman xuất hiện, các cận vệ đứng xa chung quanh bàn bảo vệ, mọi người vui vẻ ăn uống.

Từ bờ biển hai ánh chớp như ai đó bật lửa hút thuốc loé lên cùng lúc, không một tiếng động. Suleiman gục xuống bàn trên đầu và ngang cổ máu phun ra thành vòi, các cận vệ nhào tới đỡ trước khi ông đổ vật ra, ông chết ngay tại chỗ̃. Ngoài biển xa, không lâu sau đó chiếc du thuyền từ từ quay hướng ra khơi. Cái chết của Suleiman cũng đồng thời là dấu chấm hết cho tham vọng nguyên tử của Syria.


XâyxậpZì said... (475)

Phụ lục.
Vụ ám sát trên xe SUV

Ngày 12/2/2008 Imad Fayez Mughniyah bí danh 'The Fox' aka 'Cáo già' đậu chiếc Mitsubishi Pajero mới cáu cạnh của ông bên kia, ông sải bước qua bên kia đường để vào tòa đại sứ Iran dự buổi tiếp tân, hiếm khi nào ông xuất hiện công khai, nhưng hôm nay ông biết chắc chung quanh ông chỉ là bạn bè trong đó có lãnh đạo Hamas Khaled Mashal, bạn chung của cả hai là tướng Mohammed Suleiman của Syria, hai người đã từng gặp nhau nhiều lần ở Tehran và tại các trung tâm Hezbollah ở Lebanon. Khoảng sau 10:30 tối, Mughniyah uống ly nước cam tươi vắt cuối cùng trong đời ông, hôn chia tay chủ tiệc-Ahmed Mousavi, tân lãnh sự-và rời khỏi buổi tiệc.

Theo CIA, Mughniyah là "là con cáo già thông minh nhất, có khả năng nhất mà chúng tôi từng biết qua", tên ông nằm trên đầu danh sách 'hit list' của Mossad và đồng thời FBI treo giải 5 triệu Dollars cho thông tin bắt giữ ông. Nhưng ở đây Syria, ông cảm thấy hoàn toàn an toàn cũng như Beirut hay Tehran là những nơi ông đi lại thường xuyên.

Vụ nổ phá hủy hoàn toàn SUV lẫn cơ thể của Mughniyah, ông chết ngay lập tức trước khi biết việc gì xảy ra, lượng thuốc nổ đã được tính toán rất cẩn thận đến độ các tòa nhà gần đó hầu như không bị hư hại gì, chỉ có nhà lãnh đạo khủng bố là nạn nhân duy nhất trong đêm đó tại Damascus.

Hezbollah tuyên bố không nghi ngờ gì về người chịu trách nhiệm cho vụ ám sát và tuyên dương Mughniyah là một kẻ tử đạo cũng thề sẽ trả đũa Do Thái. Chính phủ Israel không xác nhận cũng không phủ nhận có dính líu trong vụ ám sát, nhưng các điệp viên Mossad khó có thể che dấu niềm vui của họ, theo thông tin rò rỉ cho chuyên gia tình báo Uzi Mahnaimi, các sát thủ Mossad đã gài mìn vào cái tựa đầu ở ghế lái.

May mắn cho Mohammed Suleiman hôm đó, nhưng không hiểu ông đến toà đại sứ Iran làm gì...



Hết, hí hí

Hoang nguyen quy said... (478)

Ref: An Hoang Trung Tuong (452)

Cám ơn Dì, tôi đã mua được rồi, không thấy bìa da Dì ạ.

Bìa giả da, 163 k một quyển, của NXB Tôn giáo.

Gia Ngua said... (479)

Ref: BΩNG MƆ (460)

Có fải em BộngMỡ dang muốn dầutư Binary Option, hômtrước thì em Chen hỏi về FX, zờ em BộngMỡ hỏi về BO, Ngựa lại dang tìmhiểu về Baccarat, hehe. Cóvẻ Zùn cũng dang sôidộng dầutư mạohiểm.

ba ba said... (480)

Nhân đang giảng về Chúa, zì làm ơn giảng cho tôi về các bức tranh kiếng trong nhà thờ. Khi đi lễ tôi luôn bị cuốn hút dù không biết tranh đó đẹp ở chỗ nào. Zì giảng về phát tích, và những câu chuyện về tranh nha.

An Hoang Trung Tuong said... (482)

Ref: Dinh Nguyen (464)

Zì nhọcnhằn ở chỗ déo nào, hả con nài?

Không có một niềmtin mặcdịnh ở trong lòng, thỳ dến mới Chúa thế déo nào dược.

An Hoang Trung Tuong said... (484)

Ref: BΩNG MƆ (460)

Cụtỷ em muốn nghiêncứu lãnhvực nào? Hànghóa gì?

The Kop said... (485)

@sLìn Farrell: Đéo biết cô Lìn có theo dõi Liv đập chết cắn thịt Ars không, cơ mà cứ chia buồn cùng cô phát đã.

Giùn gộc said... (486)

Ref: An Hoang Trung Tuong (454)

Nhà Zì còn cách-mệnh tuyền-tòng, chớ nhà tôi, nửa Nam nửa Bắc mới tréo-ngoe.

Nội tôi, trước làm công-chức cho Pháp, nhà hơn chục hài-nhi, zưng vẫn zư-zả nuôi cả sen, tài. Bà tôi, ngoài đẻ-đái, nhõn việc ngồi đan-quạt hehe, hài-nhi để mặc sen, vú chăm tuốt.

Sau 54, ông Cụ về. Nội tôi dẫn nửa đám hài-nhi xuôi Nam. Nửa còn-lại, bác Cả tôi giữ-riệt ngoài Bắc (có cả Pa tôi hehe đen). Y Đảng-viên gộc. Nội tôi từng hỏi y, nhà Sản cho con cái-gì, mà con theo? Cỏn nín-thinh.

Giờ, nửa Nam đã thành Kiều, nửa Bắc vưỡn Giùn gộc, aka cưỡi Oai Tào, ở nhà-ống, đi chợ-cóc.

Cô Lìn Farrell said... (487)

Ref: The Kop (485)

Vâng, tôi có nghe cô ạ.
Trên đường khổ tấp nập, chta lại xô vào nhao.
Cũng k có gì bất ngờ lắm. Chết mẹ con giáo đi, tôi mừng.

Lúc tôi nhìn con San chét ở băng ghế cười chua chát, là tôi đã biết nay chúng nay cam lòng buông xuôi, như vẫn luôn.
Ngày nào tôi còn thấy con giáo già mặt mũi nhăn nheo, lúng búng, khắc khổ là tôi thấy tình yêu đang nguội lạnh dần rồi.
Chiến thuật lồn gì mà nhét con đầu đàn nhiệt huyết nhất dự bị, xua mấy thằng hãm tài đá gôn tôm vào dc.
Tôi nghi ngờ trình độ con giáo già đéo có gì, xưa thành công là do nhân tố đội hình nó ngon sẵn. Đuổi mẹ giáo già đi, dcm bọn arsenal bần tiện

An Hoang Trung Tuong said... (488)

Les plus belles chansons catholiques
Những thánhca cônggiáo dẹp nhất ever

Je viens vers toi les mains ouvertes
Con dến nơi Ngài zang rộng tay



Je viens vers Toi les mains ouvertes
Avec ma faim t'offrir ma vie
Tu viens vers moi les mains offertes
Avec ce pain m'offrir ta vie

Tu m'as cherché dans mes absences,
Dans mes refus, dans mes oublis,
Tu m'as parlé dans le silence
Tu étais là comme un ami

*Em Méo Nice zịch hộ Zì Ngài mý, s'il te plait.

An Hoang Trung Tuong said... (489)

Ref: An Hoang Trung Tuong (488)

Je viens vers toi les mains ouvertes
Con dến nơi Ngài zang rộng tay

Je viens vers Toi les mains ouvertes
Avec ma faim t'offrir ma vie
Tu viens vers moi les mains offertes
Avec ce pain m'offrir ta vie

Con dến nơi Ngài, zang rộng tay
Với khátkhao zâng Ngài dời con
Ngài dến trong con, tay baozung
Với bánh của Ngài, ban con dời Ngài

Tu m'as cherché dans mes absences,
Dans mes refus, dans mes oublis,
Tu m'as parlé dans le silence
Tu étais là comme un ami

Ngài tìm ra con, ngay khi con chưa kịp tới,
Cả khi con chốitừ, cả khi con lãngquên,
Ngài giảng xuống con trong lặngim
Ngài dã bên con, như bạn của con

An Hoang Trung Tuong said... (490)

Ref: An Hoang Trung Tuong (489)

Khy có trong mình một dứctin vữngbền và côngchính.

Chúng cô sẽ thấy, cuộc-dời dẹp hơn cả nó vốn là.

Chúng cô cũng không sợ cái-chết.

Chỉ sợ không sống xứngdáng.

An Hoang Trung Tuong said... (491)

Tiens ma Lampe allumee
Giữ sáng cho con


*une chanson par Jean-Claude Gianadda



Tiens ma lampe allumée, la flamme est si fragile,
Ce soir je viens mendier ton pain, ton eau, ton huile.
Tiens ma lampe allumée jusqu'à ton domicile,
Toi seul, peut me guider

An Hoang Trung Tuong said... (492)

Trouver dans ma vie Ta présence
Cho con thấy Ngài trong dời con


*une chanson par Jean-Claude Gianadda



Trouver dans ma vie Ta présence,
Tenir une lampe allumée,
Choisir avec Toi la confiance,
Aimer et se savoir aimé

Croiser Ton regard dans le doute,
Brûler à l'écho de Ta voix,
Rester pour le pain de la route,
Savoir reconnaître Ton pas

Ham Chơi said... (493)

Hôm qua MU của em hòa. hehe đen vãi lúa.
Hơn 1 người nửa trận, tóm được 1 cú penalty, nhưng hehe. Đúng là đời chả biết đâu mà lường.

Cơ mà em cũng thấy ko sao. Hưởi banh, chỉ mong con Rooney ghi bàn. Nhìn cỏn ục ịch, nhưng cứ hùng hục xông xáo, thương vãi. Cơ mà cầm bóng thì kém cảm giác, với lị shoot thiếu tự tin ghê.

Trong khi đó con Ro điệu bằng tuổi, thì phong độ vẫn top.

Ham Chơi said... (494)

Real của Zì thắng, Chúc mừng Zì.
Nhưng kình địch Barca cũng hehe.

Ham Chơi said... (495)

Arsenal của anh Lình, bị đội anh the Kop tát vỡ mặt. hehe.
Anh Lình cứ kêu tống củ Giáo sư, nhưng hehe các Lãnh đạo đội bóng đéo nghe. Vì giáo sư vẫn giỏi ...đúng như 1 giáo sư kinh tế.

Ham Chơi said... (496)

Còn anh Raniery, hic, thân ái và quyết thắng.
Nhớ cái cảnh anh Ri năm ngoái, đội bóng thắng, anh đéo nói đéo cười, chỉ nước mắt là nhỏ tý lệ...ròi chui vào hầm.

Các con đệ năm trước đá như lên đồng, lại gặp quả các đội mạnh suy yếu, cơ mà, ko thể nghĩ năm nay khó thế.

Anh Ri ở lai làm anh hùng làm hehe đéo gì, năm ngoái anh đi mẹ nó đi, có phải ngon ko? Đang danh tiếng, uy tín, vinh quang. Cơ mà anh đéo đi. Chắc anh cũng biết mẹ, ở lại khó nhá lắm. Bạc tóc trắng đầu như anh mà ko biết hơi phí. Có lẽ anh chơi vì tình yêu thôi, thắng thua quan trọng chó gì.

@Cơ mà thắng thì vẫn tốt hơn chứ?

An Hoang Trung Tuong said... (497)

Ref: Ham Chơi (494)

Real cụa Zì zạo này hay thua/hòa những trận rất vớvẩn. Zì phải gọi con Dan Hói qua chưởi cho vài trận, mới dược.

Dcm cứ mất diểm nhạtnhẽo thế, thì tèo sớm thoy.

An Hoang Trung Tuong said... (499)

Ref: Ham Chơi (495)

Dcm con giáo Pháp Lợn ý, mùa déo nào cũng dem Arsenal lợinhuận, cút cái con cặc.

Bọn chủ Arsenal mần kinhzoanh, dong xèng, hay mần cho chúng cô vui? Dcm toàn bọn phan zở-người.

Chúng cô vui, mà dạibàng déo dong dược xèng, thỳ cũng tốngcút hết.

Real của Zì cũng vậy. Nghe thua cũng diên lắm, zưng cơmà team vưỡn dong dược dầy xèng, thuê toàn sao nhớn lương to, thỳ Zì phải ngậm mùm thoy.

Mà con giáo ở Arsenal chỉ là giáoviên trunghọc thoy nha. Giáosư con cặc ý.

An Hoang Trung Tuong said... (500)

Con Thông Banhan dầu bò dã tìm ra ai cungcấp tàichánh cho ôngcụ quãng mùa 1940-1945 chưa?

Dcm vửa ngu vửa lười. Zì chưởi cấm có oan.

Câu giảnhời là, déo có ai sất.

Mùa ý, anh Mao chạy vãi cả cứt ra. Anh Tưởng thì bận dấm anh Mao.

Xèng của Khựa bón cho ôngcụ bằng zero.

Xèng của quốctế cộngquân thỳ ôngcụ tiêu mẹ lâu gòi, déo còn xu nào. Mà có còn thỳ cũng déo dủ. Một lần dy lấy xèng, thỳ mất mẹ vài tháng.

Anh ý lấy déo dâu ra xèng?

Dơngiản thoy, anh ý tự mần xèng.

Tươngtự các anh Tấn Chu mạn Thainguyencho, Bình Nguyen mạn Haiphongcho, etc.

Anh ý có dám dệ, khá dông, nhẽ vài trăm con. Bọn này phải laodộng mà dong xèng cho anh tiêupha. Cũng déo tốn lắm, vỳ các anh cũng tùngtiệm giảndơn, chưa có nhucầu gì nhớn. Chúng maybe di cắn-cắp, cướp, hay tănggia, buônbán, làm déo gì thỳ làm.

Dcm anh Thám Hoàng Hoa còn nuôi dược cả mấy ngàn dệ, thỳ vài trăm con dệ của anh ôngcụ là chiện tầmphào.

Một nguồn tàichánh quantrọng của ôngcụ, là tàitrợ. Có nhiều bọn tàitrợ như mần từthiện. Lại có bọn tàitrợ như dầucơ chánhtrị. Cũng có bọn tàitrợ như trả lương cho bảokê.

Sau 1945, thì anh sống trọngyếu bằng xèng tàitrợ, mà xèng ý là của dám tưsản dịachủ còcon bị anh zí súng vào dầulâu. Zì dã giảng trong bài Xèng Khángchiến. Một nguồn nhỏ khác, là từ buônbán, trong dó buôn nhaphiến chiếm phần nhớn.

Sau vài mùa khángchiến, anh cạn mẹ các nguồn tàitrợ nộidịa. Zưng anh lại xin dược của Nga và Khựa (sau 1950).

Saudó, thỳ anh mần cảicách zuộngdất, dong dược cơman xèng.

Anh vờvịt khóclóc tự nhận sailầm trong cú cảicách ý. Zưng dcm anh sai cái con cặc. Không có cú ý, thỳ có buồi xèng mua võkhí dấm Dienbienphu.

Ham Chơi said... (501)

Ref: An Hoang Trung Tuong (499)

Ơ thế em cứ tưởng giáo sư, tại thấy con tính kinh tế tanh tưởi quá. Mẹ, cõ Arsenal mà to lên có mà toi. Hehe. Fan phải hơi căm thù, hơi ghét 1 tý, hơi yêu 1 tý, hơi cay 1 tý hehe mới xanh tươi.

Em thấy anh giáo viên làm tốt. Chả có đéo gì phàn nàn. Nhưng...tại em cớ phải fan đéo đâu. Yêu ghét đéo đâu. Có yêu thì mới có cay. Phỏng anh Lình?

Ham Chơi said... (502)

Công nhận năm nay ngoại hạng khốc liệt quá. Huhu, đéo biết Mờn U của em có vào được top 4 hông nữa? chả dám mơ mộng gì cao xa cả.

An Hoang Trung Tuong said... (503)

Ref: An Hoang Trung Tuong (500)

CCRD khởidộng từ 1949. Tới 1953 chínhthức khaimạc, nhằm dong xèng cho dận cuối khángchiến, mà cú Dienbienphu là nhucầu trựctiếp.

Vỳ CCRD dong xèng tốt quá, nên nó kéo mẹ vài mùa.

Cùng với cảitại tưsản tưzoanh, các tạng quốchữuhóa, thỳ CCRD là một trong các biệnpháp dong xèng kinhviện nhất của cộngquân. Dất chia cho bầnnông là tômtép thoy, xèng cho chánhphủ mới quantrọng.

Cô Lìn Farrell said... (504)

Ref: Ham Chơi (501)

Tôi đã nói rồi cô tọc ham chơi ạ!

Phải đuổi ngay con giáo già nếu Arsenal muốn trở lại là 1 thế lực nhớn.
Nếu tôi là con giáo, tôi sẽ cáo lui về vườn, cút khỏi nc anh, để k là 1 mối đe dọa bất kỳ với Arsenal. Có thể sang V-leage để tìm thử thách.
Con này hầu như là 1 giám đốc điều hành của công ty tài năng trẻ chứ k phải hlv tham vọng. Mục tiêu kiếm xèng chính yếu. Do bọn sếp cỏn định hướng là như vậy, có lợi nhuận, dí cặc cần thành tích đối đầu tự hào hay nang cúp, đầu tư ít nhất mà vẫn có xèng bản quyền C1 là dc.
Chứ con biết thừa cần phải làm gì để 1 đội bóng đạt thành quả. Nhưng con quá bạc nhược và phi thể thao. với nhiều phan bóng đá Anh kì cựu, có thể thua cả mùa giải, nhưng những trận derby với chel hay tot, hay Mu, là phải bát gạo nấu nốt, kệ mẹ mùa giải ra sao, phải thắng vì danh dự, nhưng con giáo ml này, nó chỉ quan tâm vào tốp 4, 1 cách tiết kiệm nhất, đặng ăn xèng bản quyền truyền hình, đó rõ ràng là hành vi bất chấp liêm sỷ vì lợi nhuận.
Đuổi mẹ con đi, dù thua lỗ, xuống hạng, mà k thua bọn tottenham, tôi cũng thích.
Đm con giáo mặt lồn

An Hoang Trung Tuong said... (505)

Ref: An Hoang Trung Tuong (500)

Ôngcụ là côngquân, thỳ việc cướp của dám giàucó dặng tăng-thu ngânsách, là chuyện dươngnhiên.

Như bọn Venezuela quốchữuhóa các nhàmáy zầu tưnhân ý.

Lin hay Mao cướp-giết còn hănghái hơn.

Zưng dcm cướp-giết xong, gòy khóclóc nhận mình dã sai, thỳ zuynhất trên dời chỉ có ôngcụ.

An Hoang Trung Tuong said... (506)

Ref: Cô Lìn Farrell (504)

Hehe con nài dúng là phan thểthao, déo phải phan kinhtế.

Dcm Arsenal mùa déo nào cũng C1, vào vòng knockout, thu quãng vài chục chai.

Giải quốcnội, thỳ mùa nào cũng Top-4, thu quãng trên trăm chai.

Bán banhthủ, mùa déo nào cũng lãi zăm chục chai nữa.

Chơi banh vưỡn có phongcách, dẹp, dáng nghe. Chỉ không có trophy hehe.

Mong déo gì hơn.

An Hoang Trung Tuong said... (507)

Ref: An Hoang Trung Tuong (506)

Với phan thểthao, thỳ team bị ghét nhất khy thua dịchthủ truyềnkiếp.

Chảzụ Real vs Barca, Arsenal vs Chelsea vs Tottenham, Inter vs AC, Liverpool vs Everton, MU vs MC, etc.

Déo vôdịch cũng dược, zưng cứ thắng trong mấy trận dốidầu dịchthủ, hehe là phan sướng.

Dcm thắng mà déo có xèng, thỳ thắng làm cặc, gì.

Ham Chơi said... (508)

Ref: Cô Lìn Farrell (504)

Dcm, vửa có cup, mà lại thỏa mãn đựa ông chủ có xèng, khó lắm anh Lình ạ. Đéo có xèng, ông chủ lấy đéo gì lo cho mình, lo cho anh em anh ơi.

Nhưng con thầy giáo cũng đã làm được trước đây, thời Henry dệ em. Chấng tỏ cỏn cũng muốn chứ, cơ mà thời thế đéo cho, thì xin tý xèng vậy. Nhưng làm mẹ mãi, kiếm tiền, top 4 mãi, riết quen mẹ gòi, ko biết chừng. Thế là hết mẹ một mộng mơ.

Có lẽ cỏn quá già rồi, hết mẹ máu me, đầy vật vã.

Ham Chơi said... (509)

Mà cứ đéo gì phải yêu chiến thắng đến cùng như thế. Yêu cái khác đi cũng được mà. Tỷ như yêu mẹ sự hào hoa chất Phớp, yêu vẻ đẹp trai của con Giround, yêu sự ko ganh đua đến nghiệt ngã trong team.

Nhưng mà nói rồi, yêu 1 nét gì rồi, khó lung lay lắm. Thế mới là ...yêu.
Vãi, em nghe như chuyên gia tình yêu nhẻ. đù mé.

Cô Lìn Farrell said... (510)

Ref: An Hoang Trung Tuong (506)

Vầng thưa Zì,
Đành rằng là con làm ăn tốt, lợi cho công ty ối ra, nhưng đá đấm nó phải máu lửa ăn thua chứ nhục nhục thua ông nhớn, chắt chiu điểm số, thì đéo ai thèm phan.
Cứ như bọn Mu, chả cần đầu tư lớp trẻ trâu mấy, mua toàn sao nhớn thành danh, hlv xịn, quảng bá hình ảnh rầm rộ, cỏn vẫn thu tiền đều đều đấy thôi. 1 quả áo Pốc ba 1 mùa, đã đủ xèng mua thằng Griezmann dồi. Real cũng vậy, 1 thời mua toàn bếch khâm với Lít tơ roy, đá đấm k ăn thua, nhưng thu lớn về thương mại. Làm ăn nhớn nó thế. Bọn Arsenal k dám đầu tư lớn lao như thế, vì phải nuôi 1 hệ thống quá cồng kềnh. Từ sân bãi, đến chu trình đào tạo mini để bán.
Con giáo k dắm đặt mục tiêu tranh đua vô địch nên bọn sao mua về nó cũng nản, đời cầu thủ nó chóng vánh vài năm, quanh quẩn tốp 4, cũng chán chường lắm rồi. Phan nó mong mỏi bao năm mà cỏn k đáp ứng dc, có mua thì chỉ toàn mua mấy thằng Pháp lợn đồng hương, nên bị ghét.

Các cô hay thấy câu, thay tướng đổi vận, k phải may mắn gì đâu. Chỉ là cả đội nó ghét con hlv, nên đá cố tình thua mà thôi, như con Leicester, Chelsea ấy, thay tướng lại đá hay như gì. Vấn đề con hlv phải khích lệ tinh thần chiến đấu, cái mà con giáo nó k làm dc

Cô Lìn Farrell said... (511)

Ref: Ham Chơi (509)

Phan arsenal giờ vẫn chỉ yêu vì quá khứ thôi mà cô.
Thời Ăng ri Pires, nó k thương mại hóa nhiều như bây giờ.
Lớp trẻ giờ nó khôn ra, ai thèm chơi cho bỏn đâu.
Vừa lương thấp vừa đéo có tương lai, k có tham vọng gì.
Như công nhân cần mẫn, cặm cụi cam chịu.

Con giáo già rất hay ưu ái đồng hương Pháp nhợn. Tính cục bộ rõ rệt, đâm a cũng ghét.
A tin chỉ cần thay con giáo, bọn cầu thủ lại sống dậy khát kkhao cống hiến ganh đua.

mr.Orlando said... (512)

Ref: Cô Lìn Farrell (511)

Anh chia buồn cùng cô Lìn trân cầu đinh AR- LIV nhé, nhưng không quên chúc mừng cô KOP . Hệ hệ.

Phan như cô mới là phan chân chính, anh zất khâm phục.

Yêu ai là yêu cả đường đi lối về. Hệ hệ.

The Kop said... (513)

Ref: mr.Orlando (512)

Canh thiu cô Lận Đồ!

Đkm, thời điểm nài, 1 chăm con quạt điện Ars thì chín mươi chín con rưỡi đòi tống cổ con giáo. Theo ngu ý của Mạt Tướng, tống cút cỏn là cái việc nên làm. Xèng nhiều tằn tiện làm đếch.

Xưa nghèo phải bú chin su
Nay xèng rủng rỉnh khét mù Chà Neo.

Xoong Thủng said... (514)

Cuối tuần dạo phố, Anh, lần đầu vào nhà Chúa- phố nhà thờ. Tung xùy vài tấm ảnh anh chụp và cũng mong ZÌ ngài giải thích giúp anh vài hình liên quan đến Chúa



Anh thấy ai bước vào cũng chấm nước ở đây rồi làm dấu thánh, vậy nó có ý nghĩa gì?


Hình dưới đấy anh cũng muốn biết ý nghĩa của nó thưa Zì

Xoong Thủng said... (515)

Tung xùy thêm ảnh cuối tuần phố đi bộ

Vàng son tây lông


Đôi trẻ- đôi già
[https://lh3.googleusercontent.com/-w5VxuVsA2N4/WLqGXmwEa3I/AAAAAAAABuo/pyxk3ylo8VQVfEEHBlXlYryPj0i7lBhAgCJoC/w530-h398-n-rw/Thung2.jpg]

Cô Lìn Farrell said... (517)

Ref: The Kop (513)

Tôi ghen tỵ với bọn cảng nhà cô, thành tích tuy trồi sụt tý nhưng lúc nào cũng nhiệt huyết, ban lãnh đạo yêu phan như con.
Đây Ty mà cứ giống như được lập trình, chỉ tiêu thành tích cho công nhân ở khu công nghiệp với đồng lương tằn tiện thì còn đếch gì thăng hoa, cảm xúc nữa, mẹ con giáo già hà tiện và bảo thủ. Đuổi mẹ mời tôi làm cho, lối đá sẽ bốc đồng và đĩ thõa như vẫn. Mời tuyền sao nhớn nghệ sỹ về đong phan.

Ref: mr.Orlando (512)
Thành cô, cảm giác của tôi như đang bị thằng bố già của người yêu bảo thủ nhốt trong nhà, xin đi chơi phải có kế hoạch dc phê duyệt, hú hý trong khuôn phép và thật tiết kiệm.

Ham Chơi said... (518)

Ref: Cô Lìn Farrell (511)

Anh Nói đúng mẹ gòi, như anh Raniery, đứng trên đỉnh, gòi tụt nhanh như chảo chớp.
Ngự đỉnh xong, anh em bồ đội thỏa mãn, đéo muốn cháy nữa, thế là tõm.

Triết gia nào đã nói, đứng trên đỉnh đã khó, giữ còn khó hơn bội phần. Cấm có sai.

Chỉ có Sir hoy, duy nhất, linh hồn, trái tim.
Ko biết anh Mourinho có tới đẳng cấp như Sir Alex ko nữa. Chắc khó lắm.

Lý Thông said... (519)

An Hoang Trung Tuong said... (500)
Gúc không za mới cầu cạnh Zìbuồi-Totướng !
Zì cứ làm mình làm mẩy, zảng luôn như thế nầy hôm trước có phải tôi đỡ nhọc ông người không !
Một lần nữa đatạ Zìbuồi-Totướng !

Lý Thông said... (520)

Nhân vụ Ngũ Niên Sách Zì bên Fúckbúc xin hỏi thêm Zì phát nữa !
Hè mùa trước tôi có maymắn mua lại quyền order cuốn 196 Bìa Zazê-Kinhthánh kèm chứngthư của anh Trunguý vậy Zì có thể chuyển line emai của anh Trunguý sang emai người nhận là tôi được chăng ?
Mời anh Trunguý và anh Chuối Thốngđốc vầu sác nhận !
Thành Thành Thành !!!

Xoong Thủng said... (522)

Ref: CBDN - CBDN (521)

Chết cười với các con đéo mua Ngũ niên sách thì nhảy vào chém Zì tơi tả ở FB.

Anh đăng ký mua sách và bình thản chờ ngày Zì thông báo nhận sách, chưa bao giờ có ý nghĩ phải hối thúc, vội vàng .

Có được sách của Zì hay không đều đã được an bài

An Hoang Trung Tuong said... (523)

Ref: Xoong Thủng (516)

Con Thủng có quả hình dôi-trẻ-dôi-già déo gì ngon dó. Cơmà zùng máy déo gì mà chất ảnh nhão quá.

An Hoang Trung Tuong said... (524)

Ref: Xoong Thủng (514)

Bôi nước thánh vào dầulâu trước và sau thánhlế, có ýnghĩa tươngdương như tảy-trần, giống như một cách rửa-tội.

An Hoang Trung Tuong said... (525)

Ref: Xoong Thủng (514)

Hình zưới của cô, Zì nghe chưa rõ lắm? Nhẽ là dôi chiêm bồcu? Nếu dúng, thỳ dó là biêutrưng của chúa thánhthần {Holy Spirit}, một trong 3 ngôi thiênchúa {Trinity}

An Hoang Trung Tuong said... (526)

Ref: Lý Thông (520)

Cuốn #196 là của con Pantalon IV aka Dinamo Kiev aka Ép Cờ Vàng, không liênquan tới con Chuối Thúngdúc.

An Hoang Trung Tuong said... (527)

Ref: Lý Thông (520)

Con Ép vuilòng gửi một email yêucầu upgrade email và tên khách mua từ email này: chminh....@yahoo.com cho Zì.

Lý Thông said... (528)

An Hoang Trung Tuong said... (526)
Anh Ép đã nhượng lại quyền order cho tôi thông qua anh Chuối thưa Zì !

CBDN - CBDN said... (529)

@Chuối: Chuối ơi cưới vện đã xong tháng dập mật chưa, rồi quit job xong đã ổn định tinh thần các cái chưa?

Lúc nào thư thư thì trồi lên trao đổi với Zì vụ sách siếc, cọc củng cho rõ ràng, nhen. Nói chung k tạo cơ hội cho những đứa ác ý chúng tạo thị phi cho cả Chuối cả Zì.

Dynamo Kiev said... (530)

Trung uý đây. Trung uý xác nhận đã chuyển quyền sở hửu cuốn 196 cho cô Lý Thông. Vì lý do là trung úy còn có một cuốn khác. Nếu Zì không tin bắt gửi email thì email của Zì là gì ?

An Hoang Trung Tuong said... (532)

Ref: Dynamo Kiev (530)

Zì dã gửi Open Case tới cô qua email dăngký mua NNS của cô. Vuilòng mở ra và reply là cô Confirm.

An Hoang Trung Tuong said... (533)

Ref: An Hoang Trung Tuong (532)

Zì cũng vửa gửi Open Case dến con Chuối Thúngdúc với yêucầu xácnhận email của văncông sau:

Bùi Dũng (FaceBook)

Số sách: #127

Emai dăngký: N/A

Con Chuối vuilòng check mail và reply. Thanks.


Xinh Mèo said... (535)

Zì ơi, e đăng ký mua 1 cuốn sách giấy ạ. E sẽ Mail cho a Chuối.

Bazi Lốp said... (536)

Báo cáo Zì, em đã cọc cho 1 cuốn bản Paper. số hiệu 86, email ....101@gmail.com

Giờ em muốn lâng cấp lên bản giấy kinh thánh bìa za dê.

Zì cho em chỉ đạo đặng mần thế lào đi.

An Hoang Trung Tuong said... (538)

Ref: Xinh Mèo (535)

Em xem thịtrường chợ-den thoy, chứ Zì không còn. Em không cần dăngký mý Zì nữa dâu. Con Chuối là một dầumối tốt zìa vụ này.

mr.Orlando said... (539)


Theo anh chương trình ngũ niên sách của Zì, càng lâu xuất bản anh càng thík, anh chả nóng vội gì cả hệ hệ.

Vì càng để lâu thì chứng tỏ Zì càng đâu tư công phu kỉ lưỡng, chúng cô luôn muốn sở hữu tuyệt phẩm, mới ngày một ngày hai mà đã nóng vội zồi, thế thì đéo được hệ hê.

Phải kế hoạch 5 năm lần thứ nhất, lần thứ hai... He he he.

Những tác phẩm kinh điển trứ danh của nhân loại, tụi già hói hàn lâm đầu tư đéo dưới 10 niên đâu chúng cô ahihi. Ôm cây đợi chờ heee.

Danco said... (540)

ĐCM, chị trồi lên đơi rồi!

Tổ sư bố lũ chúng cô, nhẽ chuẩn bị lên nóc tủ cả hay sao mà có mỗi cái tìa khoản Paypal mờ mần không xong. ĐCM, lũ biếng nhác, dựa dẫm. 5 năm sinh hoạt trên quán mờ vưỡn đeo mở nổi cái tài khoản thanh toán online. ĐCM!

Chị nản chúng cô quá đi thôi.

Lý Thông said... (541)

Dynamo Kiev said... (530)
Thành anh Dynamo zất quá, xin nhận của tôi một lậy!

Danco said... (542)

Tiện thể chị bấu cấu tình hình chơi chứng khoán lừa.

- Xèng: chị thu lợi nhuận 18,5% trong 4 vòng quay.

- Thời gian: đéo tốn nhiều. Mỗi lần đặt lệnh mất khoảng 3 phút 20 giây.

Maybe, cờ bạc đãi gà non, thánh nhân đãi khù khờ..hờ....hờ....hờ....

Ngoài xèng ra chị đéo thấy hứng thú gì mí món chúng khoán cả. Ngần ấy xèng chị mở 1 phòng khám, tư vấn chúng nó vận hành kiếm cắn tốt thì thằng nọ dắt thằng kia đến. Ngoài xèng ra, tất nhiên, chị còn nhận được nhiều thứ khác.

Kết luận: ĐCM, chị đút buồi vào chứng khoán.

mr.Orlando said... (543)

Ref: mr.Orlando (539)

Chúng cô thử biên nhật ký hay biên văn mà xem, có thể tại thời điểm đó chúng cô cảm nhận cực kỳ hay ho và tâm đắc, zưng theo thời gian chúng cô đọc lại thì thấy zất ngây ngô buồn cười, hoặc là quá non tay...

Chính vì điều đó mà tụi hàn lâm để lâu để trùng tu chứ sao hệ hệ.

An Hoang Trung Tuong said... (544)

Ref: Danco (542)

Con nài ngu thật. Có nghề caoboong, có dốitác tốt, có thịtrường ngon, zởhơi à, mà dâm vào chứngkhoán?

Chứngkhoán, một, zành cho dạibàng tàichánh taychuyên, trìnhboong chótvót, và hai, bọn xèng dông như cỏ, déo biết làm gì, và ba, bọn azua, có chút xèng còm, ham cờbạc còcon, và déo có mối nào dong xèng khác.

mr.Orlando said... (545)

Ref: Danco (542)

Chúng cô còn chẻ đẹp mà ham hố trứng khoán, sau lày zà hói bị bệnh tim mạch cái chắc luôn khà khà.

Buôn thúng bán nia cho chắc, ham hố cờ bạc làm gì người ơi hệ hệ.

An Hoang Trung Tuong said... (546)

Ref: An Hoang Trung Tuong (544)

Khi chúng cô còn phải vay xèng kinhzoanh, vốn xoay nhọcnhằn, và mọi thứ vưỡn sanh lợinhuận chứ không hề bếtắc, thỳ chả có lý déo nào mà dâm vào chứngkhoán.

Hơi zư chút xèng nhàn, dã ném mẹ vào một chợ chứng. Việc ý cũng mang lại lợinhuận, zưng khiến sứckhỏe tàichánh của chúng cô cựckỳ thảmhại. Lúc déo nào cũng bỏng lên vì xèng. Giật nơi này bỏ nơi kia, thúi quá.

Doạn thờikỳ mà, cứ tung xèng vào any chứng, là thu lãi bộn, qua lâu gòy.

An Hoang Trung Tuong said... (547)

Ref: An Hoang Trung Tuong (546)

Tuynhiên, nếu chúng cô không quá hẹp zìa vốn hoạtdộng ròng {net working capital}. Nghĩa là lúc déo nào cũng có chút xèng zư. Thỳ thả bớt xèng ý vào chợ chứng, là okay.

Zưng nhớ là, chỉ dầutư zững mã chứng thanhkhoản ngon, bềnvững, có tươnglai zàihạn. Không mua/bán tạng say-sống, dcm hysanh luôn dấy. Cái dó chỉ zành cho taychuyên.

Zì dang nói zìa bọn mần zoanhnghiệp nha. Chứ tưnhân zư xèng, lại là chiện khác.

Xoong Thủng said... (548)

Ref: An Hoang Trung Tuong (525)

Thành Zì đã giải thích. Trên kia có con nào hỏi về tranh kính trong nhà Chúa. Từ từ anh sẽ post ảnh tranh kính lên hỏi Zì luôn thể

Nhận vụ sách Ngũ Niên, anh thấy anh phục anh quá. Khi Zì tung xùy dự án sách anh đéo dư giả như bây giờ nhưng vẫn máu chơi sách bìa da ông dê, giấy kính thánh kèm chứng thư he he he

Vì anh tin Zi nên xuống xèng thế thôi

An Hoang Trung Tuong said... (549)

Ref: Xoong Thủng (548)

À, zìa tranh-kính nhàthờ âubương, thỳ Zì có giảng gòy.

Cú tranh ý, bương chúng Zì kêu là vitrail, tiếng Mẽo là stained glass.

Tranh-kính có lạchsử lâu lắm zài, trước mẹ cả côngnguyên. Zưng chỉ dến kỳ trungcủ âubương, thỳ tranh-kính mới zầmzộ.

Dặcbiệt trong kiếntrúc gôtích {gothique}, thỳ tranh-kính là thứ must-have, chuyên zùng mần các cửa-kính.

Chúng cô vào thăm nhàthờ âubương nào, cũng thấy tranh-kính, mà không cái nào giống cái nào.

Dộ-bền của tranh-kính, nhẽ phải tới cả ngàn mùa déo dùa. Con nào từng thăm thánhdường St Marco ở Venezia, thỳ biết. Các tranh trong ý toàn già hơn cả anh Hốt Tất Liệt.

Bọn Pháp hay Ý là trùm zìa tranh-kính. Zì cực mê chọt ảnh tranh ý, màu của chúng dẹp như thôimiên.

Dây là môtíp tranhkính thôngzụng của nhàthờ âubương:




Đôn Lò said... (550)

Ref: CBDN - CBDN (25)

Jangcho thì Lò làm ở đấy, lại vừa là quê mà 7 năm nay đi cả trăm chuyến còn chưa chán. Dù cũng leve không ít nơi.

Zì ưng là phải. Lò cám ơn.

Nghiệp chướng thật. Yêu đâu đếu yêu, lại yêu xứ Giùn. Lại yêu chỗ nghèo nát nhát xứ Giùn. Đúng là nghiệp chướng đời Lò hehe.

An Hoang Trung Tuong said... (551)

Ref: An Hoang Trung Tuong (549)

Các tranh-kính xịn, thỳ không phải là vẽ màu lên kính nha, mà bọn thợ ghép kính màu vào nhau. Chúng ghép bằng cách nào thỳ Zì cũng déo rành dcm. Chắcchắn không zùng keo gòy




An Hoang Trung Tuong said... (552)

Ref: Đôn Lò (550)

Hagiangcho của con Lò dúng là nghèo nhất mẹ Giùn. Nhẽ nghèo nhất quảdất luôn?

Déo có khoángsản, déo có côngnghiệp, nôngnghiệp cũng tồitàn. Giaothông khónhọc. Sông cũng déo có, chưa nói dến dường to. Nơinơi toàn núi dcm chótvót. Zừng thì trọc. Zuộng thỳ khô.

Dến gáimú cũng chả ra gì hehe.

Đôn Lò said... (553)

Ref: An Hoang Trung Tuong (377)

Zì ngẫn bỏ mẹ. Lò cũng có trò đi moi móc khắp nơi như thế.

Đọc đéo ai, thì cũng phải kiểm chứng, so sánh chứ. Kể cả đọc phải bãi shit thì cũng mới biết cái bát cơm thơm nó như nào chứ. "Lai" ở FB là để đánh dấu chứ để tin đéo đâu.

Cô Lìn Farrell said... (554)

Ref: mr.Orlando (539)

Cô Lận Đồ có đăng ký dc cuốn nào k?
Tôi thì chậm chân mất rồi, nhìn chúng bựa xôn xao bàn tán mà gato ngậm ngùi hehe.
Tiếc vì k dc trải qua thời kỳ sôi nổi ấy.
Tôi nghĩ NNS lâu ra đời như vậy vì thật sự khó mà chọc lọc hết lượng kiến thức khủng lù như vậy. Có lần nhìn thấy Zì show ảnh 1 lần rồi thì phải, Rio côn đồ, nhìn qua đã thấy, rõ ràng là 1 tuyệt phẩm chỉn chu hehe. Thật ngưỡng mộ những bựa gộc lắm quá đi thôi.

Cô Lìn Farrell said... (555)

Ref: An Hoang Trung Tuong (551)

Theo tại hạ điều nghiên, loại hình Stained Glass này được chế tác vô cùng nghệ thuật cao boong, có 2 dạng: tranh kính ghép và tranh kính vẽ màu.

- Loại dùng ghép từ các mảnh kính màu nhỏ, được mài và ghép thủ công, gắn bằng keo, hay bằng gia nhiệt. Những bức lớn được gia cố bằng khung sắt. Từ thời Ai cập thế kỷ thứ II TCN đã phát minh ra kính màu. Những kính này, được nung từ silicat, đá vôi và ô xít kim loại để tạo màu, đôi khi là vàng. Trộn lẫn và nung nóng chảy sẽ tạo ra những mảnh kính màu mè sặc sỡ và gần như vĩnh cửu.

- Đến gian đoạn phục hưng, thì bọn Ý lợn ưa hội họa, đã chế ra loại sơn nóng chảy, với công thức đặc biệt, và đắt tiền, có thể thẩm thấu trực tiếp vào kính, tạo ra loại kính mờ đục, khi ánh sáng đi qua tạo hiệu ứng quang học kì ảo.
Sau này bọn Mẽo có chế ra loại kính Opan có khả năng chịu lực cao hơn cho những mái vòm thênh thang lồng lộng.
Nhưng những công đoạn tỷ mẩn, cắt ghép hay vẽ thủ công vẫn hầu như k thay đổi. Rõ ràng là 1 bộ môn nghệ thuật k thể công nghiệp đại trà.

Chimnho said... (556)

Chị Xinh Mèo và anh Cô Lìn nên xếp lốt chỗ anh Chuối, biết đâu may-mắn mỉm cười.

Đi sau, muốn có hàng limited, thì phải có duyên. Nhưng không đăngký, thì đươngnhiên sẽ chả có cơ-hội gì.

Cô Lìn Farrell said... (558)

Ref: Chimnho (556)

Thành thành Chim Nhỏ nhé!
Đêm đêm tôi vẫn nằm mơ gối đầu. Tỗi sẽ liên hệ Thống Đốc Chuối luôn và ngai.
Đã chậm chân đăng ký thì sẽ k còn phần mua sách, đương nhiên, nhưng tôi vẫn leo lét hy vọng có ai đó hoặc muốn nhượng suất order, hoặc k đến lấy sách. Chỉ dám xin lót lá chuối dự bị, hóng nhỡ cơ duyên xảo hợp thì sao hehe

mr.Orlando said... (559)

Ref: Cô Lìn Farrell (554)

Anh may mắn, nên chen được một chân ở trỏng thưa Cô.

Anh nhớ bửa trước em Maria có sang nhượng 1 cuốn đó, cô liên hệ xem sao.

Ở quán có nhiều cô đặt nhiều lắm đó cô liên hệ zới cô Chuối thống đốc hệ hệ.

The Kop said... (561)

Ref: XâyxậpZì (475)

Cổ vũ chuyện của cậu Xập, Mạt Tướng mạn phép biên đôi điều vừa nghe trên Gúc.

Hoàn cảnh ra đời lò phản ứng, hay "Bố Già" phiên bản Syria,

Năm 1991, tổng thống Syria khi đó là Hafez Assad (aka Old Assad) đạt được thỏa thuận liên minh quân sự với chế độ độc tài Bắc Triều Tiên. Ông đã mua tên lửa, cũng như rất nhiều kiến thức về cách chế tạo ra các loại tên lửa tân tiến hơn. Ông đã xem kho vũ khí này như một đối trọng với vũ khí hạt nhân mà ông tin là Israel đang có.Trong nhiều năm, tình báo Israel cho rằng lãnh đạo Syria nghĩ là vũ khí hóa học của họ đủ để duy trì sự cân bằng quyền lực chống lại Israel và rằng Damascus đã không cố gắng để có được vũ khí hạt nhân.


Những gì mà Israel không biết là gần cuối những năm 1990, đã có một sự thay đổi trong kế hoạch của Tổng thống Syria. Điều này có thể có liên quan đến thảm kịch bất ngờ rơi xuống đầu ông khi con trai cả Bassel, người kế vị triều đại Assad tèo tốt trong một vụ tai nạn xe hơi. Con trai thứ hai, Maher, một gã nóng nảy, bộp chộp, không phù hợp cho việc thay thế anh mình. Old Assad chỉ còn lại một lựa chọn cho người kế vị: con trai thứ ba, Bashar, vào thời điểm đó đang ở London, là nghiên cứu sinh về Nhãn khoa.


Được nhìn nhận như một kẻ mơ mộng hão huyền, nhút nhát và lơ đãng nhất trong số các hoàng tử Syria, Bashar vẫn được cha mình triệu hồi từ London, được huấn luyện để trở thành người lãnh đạo kế tục của Syria cho tới lúc nắm quyền vào tháng 6 năm 2000, sau khi Old Assad tèo.


Vào lúc đó, không rõ sáng kiến của ai – nhiều khả năng chính Old Assad lên kế hoạch mua lò phản ứng hạt nhân từ Bắc Triều Tiên để tạo ra plutonium ở cấp quân đội để sử dụng trong việc chế tạo bom hạt nhân. Assad, cuối cùng ký một hợp đồng với Bắc Triều Tiên để xây dựng lò phản ứng đó, nhưng việc xây dựng được thực hiện ở một tiến độ tương đối chậm.
Hayden, cựu giám đốc CIA nhận định về sự ra đời của lò phản ứng Syria: Hoàn toàn có thể, lý do ông ta bắt đầu dự án này vì ông ta lo lắng rằng con trai mình quá yếu và không thực sự phù hợp để lãnh đạo Syria sau cái chết của ông, ông ta đã cố gắng tìm kiếm, để lại Bashar với một thứ vũ khí mạnh mẽ, đủ để đảm bảo cho sự sống còn.


Bashar Assad đã gắn số phận của mình với Iran và Hezbollah. Đại diện của ông trong liên minh này ("Mặt trận cấp tiến" aka "Radical Front") là một người đàn ông bí ẩn, Tướng Muhammad Suleiman. Nhân vật này bí ẩn đến nỗi tên và hình dạng của ông là một bí mật cho đến khi ông ta chết, dù ông ta hiển nhiên là một vị tướng. Suleiman là một kỹ sư kỹ thuật của Đại học Damascus, trải qua vô số công nghệ và các khóa huấn luyện quân sự ở Xô Liên, là một người có tài năng vượt trội và vô cùng cực đoan.


Mối quan hệ với Iran và Hezbollah, sự tham gia của Syria trong các hoạt động khủng bố và buôn bán ma túy, cùng với sự hiện diện liên tục ở Lebanon, tất cả các lý do đó, đã khiến cho tình báo Hoa Kỳ đánh giá thấp tổng thống mới của Syria.


Trong cuộc tranh luận xảy ra vài năm sau giữa Hayden và Dagan về việc phải làm gì đối với lò phản ứng Syria, giám đốc CIA nói với người đồng nhiệm Mossad rằng gia đình Assad gợi cho ông về gia đình Corleone trong tác phẩm "The Godfather" của thợ văn Mario Puzo.
Giống như trong "The Godfather", gia đình Assad cũng mất con trai lớn, kẻ kế vị. Trong truyện, nhân vật đó là Sonny, bị giết bởi sát thủ.


Có một chút khác biệt, khi Sonny chết tốt, Don Corleone đã có tài năng Michael thay thế. Khi Basel Assad bị giết trong một tai nạn, Hafez phải dàn xếp một người thế chỗ, một kẻ yếu đuối và lười biếng, người mà không ai từng tưởng tượng sẽ có thể nhận được một vị trí quyền lực - Bashar.




An Hoang Trung Tuong said... (563)

Ref: Cô Lìn Farrell (558)

Còn quãng 30 văncông dăngký mua bản giấy thường, bìa carbon.

Như Zì dã thôngcáo, sốlượng ý quá nhỏ cho các hợpdồng in côngnghiệp, nên Zì tính in bằng photocopier thoy. Ai không chấpnhận, thỳ Zì sẽ refund xèng và bán cho người khác (aka Zì tăng số bản giấy-kinhthánh bìa-za lên cho dủ 300 ông sách).

Như vậy, batoong nào thựcthụ quý Ngũ Niên Sách, thỳ vẫn còn cơhội sởhữu mổt ông.

Danco said... (565)

Sản phẩm của bất hủ Zì ngài trứ danh hoàn vũ, lại là đứa con tinh thần. He..he..he.. đéo ai lại đi in bằng photocopier thấp boong.

Chị chỉ đạo chúng cô quẩy lên, chuyển hết sang da dê, giấy kinh thánh. Đcm, 30 chục con bần nông, lâm, ngư... thấp bong.


Khà..khà...khà, chửi chúng cô thật là sảng khoái!

An Hoang Trung Tuong said... (566)

Ref: mr.Orlando (564)

Cô chỉ cần dặt yêucầu tại dây (số sách, email viết-tắt, nick khy dăngký), và Zì sẽ thôngbáo những bước tiếptheo, khy việc xuấtbản dy tới côngdoạn cuốicùng (aka printing). Hiện dã có 6 batoong dủi từ bản Paper sang bản Leather.

mr.Orlando said... (567)

Ref: mr.Orlando (564)

Ah anh nhầm, anh mới xem lại danh sách, anh đặt đúng rồi LC giấy Thánh Kinh za zê mà.

Chúng cô ầm ĩ quá, làm anh ngẫn mẹ hizaa.

Chimnho said... (569)

Ref: An Hoang Trung Tuong (563)

Zì cho tôi xếp lốt vụ này luôn nhé.
Tôi đã nhờ qua anh Chuối thốngđốc, từ rất lâu quá, mà vẫn chưa được cuốn nào.

Thành Zì.

Hoang nguyen quy said... (570)

Gui Dì, tôi có mua cuốn: 278 Hoangcoi(paper) qua anh Chuối.

Nay thấy bản giấy có ít, tôi nhờ Dì nâng thành bản LC để lưu trữ và sử dụng hiệu quả hơn.

Thành Dì.

Lão Bựa said... (571)

Đcm. Aách quý hai không là ở cách sử dụng và giữ gìn nó chớ. Ti nhiên nguyên liệu làm nên nó tốt thì vẫn hơn. Chả may có sơ xẩy gì cũng không bị ảnh hưởng. Đó là cách tiết kiệm tối ưu. He he.

Cô Lìn Farrell said... (572)

Ref: An Hoang Trung Tuong (563)

Vầng thư Zì,

Tôi đã inform anh Chuối. Đặng dự bị cho những cuốn còn sót lại. Hồi hộp rất, như anh Dách chờ vé vớt tàu Ti ta nhíp vậy hehe

BΩNG MƆ said... (574)

Ref: An Hoang Trung Tuong (484)

Em xin lỗi vì hỏi xong hôm nay mới giả nhời Zì. Với lại thấy mấy hôm nay Zì đang vướng xử lý vụ ngũ niên. Nên thôi để em từ từ tìm hiểu rồi sẽ hỏi cụ tỉ thêm Zì và mọi người sau.

Là Sao said... (575)

Ref: An Hoang Trung Tuong (563)

Okay. Anh đăng ký dự bị ứng cử một suất.

Số lượng: 1
Email: jameshadong at gmail . com
Nickname: Là Sao

THIEN PHONG said... (576)

Ref: An Hoang Trung Tuong (563)

Anh chuối upgrade bản thường của tôi lên full option nhé. Thanks!

thi thuy linh nguyen said... (577)

Zì ơi! em đăng ký bên anh Chuối quyển #061 paper, nay Zì chuyển thành bản giấy kinh thánh, bìa da dê luôn Zì nhé, sách nâng niu để đời mà.

Thành Zì.

Tỷ Phú Say Lìng said... (579)

Nếu có batoong nào k thích bản photo thì Zì ngài bán lại cho tôi. Tôi mua bản za zê nhé. Đa tạ Zì và các cô

Gai Ngoan said... (581)

Vẫn còn sách ngũ niên à Zì ơi.
Em đăng ký 1 bản nữa nhé: bản {LC&C} sách bìa da dê, giấy kinhthánh, kèm chứngthư.

Dì OK thì em chuyển tiền cọc.

Ngũ niên sách là tâm huyết của Zì ngài, nên tui chả bao giờ hối thúc tiến độ.
Kiệt tác của Zì ngài chắc chắn phải là đỉnh cao.

Gai Ngoan said... (582)

Riêng cuốn mua thêm, Zì cho số nào em lấy số đó, không kén chọn.

An Hoang Trung Tuong said... (583)

Ref: Gai Ngoan (581)

Làm gì còn, thưa nhânzân. Dến Zì còn không có bản nào. Dó là Zì zựphòng các batoong dặt sách bìa-giấy không muốn mua nữa, thỳ dủi sang bìa-za và bán cho zững ai chưa có.

Zì cươngquyết không in quá sốlượng dã dịnh, tròn 300 bản. 299 bản bán và 1 bản của Cácmác. Các bản dều có sốhiệu (kèm zấumá kýtá) và dược scan lại làm vậtchứng thay hóadơn. Sách nào không có sốhiệu zĩnhiên là sách lậu.

Gai Ngoan said... (584)

Ặc, ý em là mua 1 cuốn của có 30 con boong thấp đó mà.

Cô Tư said... (585)

Vụ conflict giữa Triều Tiên và Malaysia liệu sẽ tiến triển ntn hả Zì & CACC? 2 bên đã trục xuất đại sứ, hủy bỏ visa-free, và cấm công dân nước kia ra khỏi nước mình (kiểu như giam giữ trong biên giới ấy nhỉ?) Tiếp theo liệu anh Kim Ủn có dám đụng chân đụng tay với Malaysia ko Zì? Em theo dõi vụ này thấy quá nhiều điểm bất nhất từ đầu đến giờ, ko hiểu trình độ phân tích với khám nghiệm của Malaysia như nào mà những thông tin họ đưa ra chả thuyết phục gì mấy!

Em hóng tiếp các ý kiến của cao nhân trong quán! hehe... độ rày em thích đọc chính trị!

An Hoang Trung Tuong said... (587)

Tungxùy quả hìnhhài chấtnghệ mừng các vàngson 8/3 quá

Cô Tư said... (589)

Nụi chó mưa xuân vừa bẩn vừa lạnh, lạnh hơn mùa đông năm nay! 1 ý tưởng mix đồ trẻ trung cho các cô gái ko mặc đồ công sở! 40 mặc bộ này vào mất mẹ nó 15 tuổi!!! :)

BankBua CủChuốiTây said... (590)

Chào chi bộ,

A vừa trở lại, sau tai nạn Oai Tàu.

May là chỉ gãy tay trái, nên vẫn mổ cò cực nhanh.Hehehe.

Các Bựa viên đã đăng ký sách Ngũ Niên, xin đợi 1-2 hôm, A sẽ

tổng hợp lại danh sách, cũng như các yêu cầu khác.

Nằm viện, thông tin khiến a khỏi nhanh nhất, chính là vụ sách của Zì qua 1 cô Bựa.

Các cô khác muốn mua sách chuyển nhượng, a sẽ sớm trả lời

Cô Tư said... (591)

đôi nì cỡ 10 ông Chăm! Đẹp hơm Zì???



quần rách với denim jacket giúp các cô ăn gian 15 tuổi là ít! Nhưng ttất nhiên mặt mũi cũng phải phởn phởn 1 tí nó mấy hạp! :)

An Hoang Trung Tuong said... (592)

Ref: Cô Tư (591)

Ông ủng Dóc Chelsea Boots dó giá quãng 2 ông trump thoy em. Nếu made in UK thỳ hơn 3 trump.

An Hoang Trung Tuong said... (594)

Ref: BankBua CủChuốiTây (590)

Chúc càng cấng sỏi mềm nha nhânzân. Nhiền-chung thỳ chúng cô hạnchế phi Uây thoy, Tăngcường phichân {walk}.

An Hoang Trung Tuong said... (596)

Ref: Cô Tư (591)

Zì Ngài, U80, vưỡn deo các áo-quần như hình môtả của em. Jeans rách toanghoang. Phông sọc. Denim jacket. Kiếng wayfarer. Mũ cap ngược. Có sao không?







Share this post please batoong



Drug these images into your bookmark toolbar to make bookmarklets for getting Video/Image and Hyperlink Embed Code:



No comments:

Post a Comment