NEW YEAR PHOTOS - P2

Thursday, January 26, 2017





Zýnh said... (201)

Ref: An Hoang Trung Tuong (194)

Thành Zì, được Zì khen thật phấn khởi quá đi hehe. Zýnh đã có fanpage facebook nhưng tự thấy chưa đủ khả năng chọt dịch vụ. Những mẫu này là cosplayer, đều có kinh nghiệm tạo dáng.

Mấy tấm này chọt ké, người tạo dáng cho mẫu không phải Zýnh, chọn địa điểm, ý tưởng không phải Zýnh luôn.

Cô Tư said... (202)

Ở đây năm tắm 2 lần thôi! Quần áo mặc dăm ba tuần mang ra lấy chày gỗ đập cho rơi ghét rơi bụi bẩn ra rồi lại mặc tiếp!



Mặc dù hiện tại đã xây 1 loạt các mó nước ở giữa các khe núi (đi trên cung đường Hạnh phúc sẽ nhìn thấy), nhưng vì từ nhà trên lưng chừng núi xuống đến đấy lấy nước ăn thôi chứ tắm rửa vẫn rất hạn chế!

Zýnh said... (203)

Ref: Zýnh (201)

Bốt nhầm, là ảnh này, sorry.

An Hoang Trung Tuong said... (204)

Ref: An Hoang Trung Tuong (199)

Nơi mồ của anh Sành có chặm dôi kiếm dá. Gianghù dồn, dó là dôi kiếm anh Zauzai (aka Ôngcụ) dã tặng anh Sành khy zụkhỵ thànhcông anh zìa Hanoicho sống quảnthúc ở phố Dụi Cấn, số nhà 222 trứzanh.

Dcm dang từ anh Vua một mình một cungdiện nguynga hehe miền Bắc Cực, anh Sành bị tống mẹ vào một cănhộ chungcư zộng nhõn 50m2, lúc déo nào cũng có bồdội ôngcụ canh trước cửa.




Cô Tư said... (205)

lá cây sa mộc đốt có mùi thơm dễ chịu. Bên nước mẹ họ hay đốt trong chùa/đền/miếu...
họ bán ở cổng chùa cho dân đi thăm viếng và mọi người mang cái bó lá sa mộc đi cúng một vòng quanh chùa thì mang ra ngoài cổng để đốt (có 1 cái lò to ngoài cổng), coi như 1 kiểu cúng dường cho phật/thánh/thần...

Cô Tư said... (206)

Hơm biết Zì Zượng có vào thăm 1 nhà Mèo nào ko? Tui thử ghé vào chỗ đoạn Yên Minh thì thấy nhà nào cũng có 1 cái lò nấu rượu to đùng, chiếm 2/3 cái bếp! Dân ở trển có thể thiếu ăn chứ ko thể thiếu rượu! :) ahihi... tui được mời mà éo có uống được rượu!



Uống rượu ngô rồi leo lên tường đá ngồi ngắm hoa đào hoa mơ hoa mận cũng nhã lắm ru! Đời thế là đẹp hỉ???




An Hoang Trung Tuong said... (207)

Zân Mẹo, bên Khựa kêu là Miêu, bên Giùn kêu là Mèo, zĩnhiên có nghĩa là Ông Mèo. Biểutượng của zân Mẹo chính là ông mèo.

Mãi sau, chúng nghe các Khựa các Giùn toàn xỏxiên zìa ông mèo ý, nên chúng dủi mẹ thành Hở Mông.

Zân Mẹo cantrường, chăm tậptành thểlực, ngày cuốcbộ vài chục câylôméch, nên giaidực Mẹo thỳ vú nở lưng săn, gáimú Mẹo thỳ chân to mông mảy.

Chúng cô phi xebương zọc Mã Bí Lèng, thithoảng sẽ nghe dược zăm hàinhi Mẹo cuốcbộ ven dường, tuổi quãng 5-7. Các anh ý dang dy chợ dó, xa nhà cả chục zặm, qua bao núi bao non, trên lưng còn mang một cái gùi, trong chứa thậmchí một can xăng 10L mua zìa cho papa chạy Uây thay ngựa.


An Hoang Trung Tuong said... (208)

Ref: Zýnh (201)

Chọt-ké là một kỹthuật hayho của zân niubi aka Mới Vào Nghề.

Dcm cứ tới nơi nao bọn taychuyên dang chọt, thỳ lao vào chọt ké, gòi về phântách ảnh. Là ngon.

Déo tốn công thuê model, dầutư trngphục, chọn cảnh, etc, zưng vưỡn dược học nghề.

Cô Tư said... (209)

Bà con bán rượu nhiều rất! Cô nào thử say bằng rượu Mèo rồi phát biểu nghe câu?!



Cảnh phổ biển vào buổi chiều sau phiên chợ:



Cô Tư said... (211)

có 1 cỏn người Pháp nhợn sang Giùn lấy vợ roài phát hiện ra cái rượu táo mèo hấp dẫn quá, hắn lập 1 cty chuyên làm cái rượu táo mèo này xuất về Pháp



cô nào sành rượu cho xin mấy cái nhận xét?!
Tui éo uống rượu nên chỉ biết nhìn ngắm và quan sát, ko biết chất lượng ntn để mà so sánh!
Tui cũng thích cái mùi táo mèo, có ngâm chút để làm siro nhưng mà nó lên men mạnh quá, uống 1 cốc siro mà say tá lả, mặt đỏ, tim đập bình bịch nên đem cho mất!

An Hoang Trung Tuong said... (212)

Gianghù cũng dồn zằng, cung của anh Vua Mẹo xây mùa 18xx hết vài vạn lạng vàng, tính thỳgiá hômnay quãng 10 trẹo ôngtơn hehe.

Zì cho zằng, dó là con số bốcphét.

Ngoài vài mảng tường dá (bao quanh cung, và làm tháp-canh), và các bức cửa bằng gỗ xoàng (déo phải gỗ quý nha, mà gỗ mùa 18xx cứ rẻ-bèo), thỳ Cung Mẹo chả có gì dáng giá.

Các nền nhà, anh ý cũng déo zám lát bằng dá hay gỗ, mà lát gạch gốm nung. Dồdạc trong nhà cũng déo phải dồ xịn thửa riêng, mà toàn hàng chợ mua của Khựa.

Quả bồn tắm mà em Tư bốt ảnh, cũng bé-tẹo và thảmhại, hình bánnguyệt (dặng áp vào tường cho gọn), không giống các bồn tắm sahoa cùng thời ý của trọcphú Khựa.

An Hoang Trung Tuong said... (213)

Ref: Cô Tư (206)

Bọn Mẹo sống mạn Dùng Văn (Hàgiangchó) toàn là Khựa Gộc mới qua, nên kiếntrúc nhàcửa déo giống bọn Mẹo mạn Làukay, aka Mẹo zizân từ lâu.

Nhà Mẹo Dùng Văn thường lợp mái ngói Khựa (zuynhất ở Giùn nha), còn tường thỳ mần từ dất-vàng nện.

Tường dất nhà Mẹo có táczụng giữ nhiệt zất tốt. Mùa dông thỳ ấm, mà mùa hè thỳ mát.

Zững tường ý bềnvững hàng trăm mùa nha, chứ déo zặtzẹo như chúng cô tưởng. Nó bền hơn nhiều so mới tường gạch xây ximăng của Giùn Kinh. Nó chịu dược cả mưa, cả nắng, hiếm khy bị nứt bục.

Nhượcdiểm của tường dất ý, là nhiều bụi. Bọn Mẹo ngàynay phải trát mẹ ximăng bên ngoài tường, như cái áo, dặng ngăn bụi bở từ tường.

An Hoang Trung Tuong said... (214)

Ref: An Hoang Trung Tuong (204)

Anh Vua Mẹo nhẽ bị bọn thày-dịalý Khựa bịp.

Phôngthủy của Cung Mẹo zất xấu. Nó nằm lọt mẹ giữa thunglũng bé-tẹo, bốn bên toàn núi, cao và hiểmhóc, và không có dường thoát.

Lếu anh bị tấncông, thỳ chỉ có nước tèo hoặc dầuhàng. Các quândịch sẽ núp trên núi cao, chỉ cần tung dá xuống, thỳ Cung Mẹo sẽ tanhbành, mà Vua Mẹo déo có cách nào chống lại.

Các lâudài lãnhchúa bên tâybương thỳ khác. Chúng toàn xây trên triền núi, hoặc dỉnh núi, hoặc ven sông. Sống cũng ngon mà phòngthủ cũng dẹp.

Cô Tư said... (215)

An Hoang Trung Tuong said... (212)

Đúng rồi Zì. Quả nhà anh í thuộc loại to so với đám xung quanh thôi chứ cũng ko có gì là hoành tráng đến trầm trồ được! Hay do em đã từng tận mắt tận chân thăm những quả nhà của những ông chúa 1 vùng ở những nước khác nó hoành tráng hơn trăm lần nên nhìn quả nhà vua Mèo em thấy nó chả có gì đáng giá lắm! Phòng ốc thì bé tẹo, gì mà phòng bà chính phẩm bé như lỗ mũi, chả bằng cái phòng tắm ở chỗ khác! Tầng 2 thì thấp tè, cửa rả đi phải cúi người mới lọt! Rồi đồ đạc thì có mấy cái ghế đẩu 4 chân đơn sơ như quán nước chè!

(Wrong image embeded)

Tường đá bao quanh mỏng toẹt, chẳng cần canon, chỉ cần dùng cây gỗ húc mạnh là đổ rạp!

An Hoang Trung Tuong said... (218)

Ref: Cô Tư (215)

Hehe phòng của anh Sành (aka tháitử Mẹo) zộng nhõn 10 mét vuông, không có cửasổ.

Các phòng của hoàngphi cũng thế, quãng 10-15 met vuông. Zựng một quả giường dã choán kín ziệntích, dâu còn chỗ cho tủnẻo hay bàn-phấn.

Phòng của hoànghậu thỳ zộng hơn, quãng 25 mét vuông.

Và nhõn phòng của anh Vua mới có lò-sưởi. Mùadông trên Dùng Văn lạnh 0 dộ là thường (tuyết nhiều như Italy hay Hylạp), mà các anh ý không có lò, thỳ cũng khiếp nhẻ.

Cô Tư said... (220)

Bạn em làm dự án trên HGiang một thời gian, ở trong bản với người Mèo, về kể là người có xu hướng co quắp, gù xuống. vì là đêm lạnh quá, nằm toàn co người. Cái lạnh ban đêm ở vùng núi đá nó lạnh khiếp lắm phết!

Em lên đó 2 đêm nhưng toàn ngủ khách sạn đắp chăn bông nên éo biết nó lạnh dư lào! ahihi :)

CBDN - CBDN said... (221)

Ref: Cô Tư (192)

Đọc cồng của Tư tự nhiên thấy mình nhắng nhít quá hehe. Thêm quả cưa sừng làm nghé nữa, cho nhí nhố hoành tráng này



Ơ mà mềnh nhớ, hình như mềnh mới U20 thôi í

Tim Meader said... (222)

Tôi lại trồi lên đây rồi anh chị ơi, địt mẹ các đồng chí:

Tôi tiếp bài nhặt rác đcm:

CBDN - CBDN said... (223)

Ref: CBDN - CBDN (221)

Nhân vụ balo.

Tôi có cậu bạn tiểu học mất liên lạc bao năm. Gặp lại, bạn ấy bảo: hơn 30 năm trước, hình ảnh đầu tiên tớ ấn tượng là Ly bé loắt choắt đeo balo đến lớp, trong khi thời ấy, bọn con gái khác hầu như chỉ xách cặp. Hơn 30 năm sau gặp lại, vẫn là hình ảnh đó, chỉ thay đổi chút là Ly cao hơn, và... già hơn cô bé năm ấy

Đeo balo là thói quen ưa thích của tôi từ bé đến giờ, không phụ thuộc vào tuổi tác, trend hay style này kia... Đến tận già như giờ, đồng chí Giai đi đến vùng đất nào, cũng vẫn nhăm nhăm kiếm mua về cho tôi những chiếc balo đủ loại.

Tim Meader said... (224)

Qua nhặt rác, chúng ta dạy nhi đồng về an toàn lao động

An toàn lao dộng có lẽ là một cái gì đó xa xỉ với giùn đại chúng, các cô hàng ngày vẫn sợ ô nhiễm không khí, rồi bệnh tật nhưng nhẽ chẳng bao giờ quan tâm mẹ gì đến an toàn lao động

Cô Tư said... (225)

CBDN - CBDN said... (221)

ahihi..quả mũ quả bông của chị Ly làm tui nhớ những năm 90 thế kỉ trước! :)

xì tai mùa lạnh của gái Nụi trong vòng 5 năm gần đây hơm còn đeo quả mũ kia nữa, trừ các cháu xì tin <15! hehe...

ahihi... nhưng kệ thôi, mình thích thì mình nhích! Kể cả người đối diện có đoán nhầm 20 niên! :)

CBDN - CBDN said... (226)

Ref: Mr Lee (172)

Hầu hết ảnh tư liệu thôi Bá ơi . Muốn có chất nghệ chất gừng, xin mời đi một mình hoặc đi với bạn bè, thoải mái cống hiến tâm huyết và thời gian cho đam mê, tôi ủng hộ tạo điều kiện nhiệt liệt, hehe.

Đôi khi đi kết hợp việc nọ việc kia thì cũng được, nếu thời gian và điều kiện không cho phép. Nhưng theo tôi, nếu các anh chất nghệ đi với gia đình, người thân thì nên điều tiết đam mê riêng của bản thân cho phù hợp.

Tôi là tôi khá dị ứng với kiểu đi chơi với gia đình, người thân mà mất quá nhiều time nắn nót ảnh ủng. Chụp vui vui nhanh nhanh làm kỷ niệm, làm tư liệu thì Ok. Thời gian đầu tư nắn nót ảnh ủng chất nghệ thì bớt bớt đi tí, để còn enjoy bên nhau, cùng nhau trải nghiệm và chia sẻ chứ.

Là quan điểm cá nhân thôi, có lẽ tôi cũng hơi cực đoan nhẻ.

Tim Meader said... (227)

đến khi địt mẹ sứt tay cụt cẳng toác đầu lâu rồi đổ cho tới số

Muốn dạy nhặt rác cho nhi đồng, biết chỉ chúng phải có thêm cái này:



Rồi biết mang thêm đôi này:



Nhìn qua trông thế này:





Tim Meader said... (229)

Từng bài học nho nhỏ như thế, nhưng từng ngày từng ngày một mới tạo nên một xã hội bương văn minh được. Chứ đéo có chuyện bụp pháp ra một xã hội thượng đẳng đựoc đâu

Tim Meader said... (230)

Địt mẹ cái cồng có hình minh họa của tôi trôi đâu rồi?

Tim Meader said... (231)

Tôi bốt hình lại:

Muốn dạy nhi đồng nhặt rác, các cô kiếm thêm mấy món này



Nhìn qua được như này là ngon





An Hoang Trung Tuong said... (232)

Tại-sao quân Mẹo lại chọn ông mèo làm biểutượng?

Hehe dó là một tâmsự ngàn dời.

Zân Mẹo ở dâu cũng vậy, sống khépnép, kíndáo, luồnlách, giấuziếm. Chúng ngủ coquắp không chỉ vỳ lạnh, mà còn vỳ bảnánh tôngzật. Chúng là mèo.

Chúng luôn thumình, ethẹn. Chúng chỉ khoái sống nơi thunglũng, giữa các hẻm-núi nhọn-hoắt như mũi zao, và chúng luôn chọn vùng cao-cao-cao-tít, càng cao càng tốt, càng vắng càng hay.

Vì là loài mèo, nên zân Mẹo cũng déo cần tắm. Thậmchí cả dời, chúng cũng cóthể déo tắm lần nào. Chúng có cách ziêng chống cơdịa hôithúi. Cái này Zì giảng sau.

Zân Mẹo khôngthể sống ở dùngbằng, càng khôngthể sống ở biển. Chúng déo cần nắng hay gió, thêngthang, bátngát, mà chúng cần lạnhlẽo, coquắp, bémọn, quạnhhiu. Chúng thích lọmọ, dộclập, déo thích vachạm, tranhdấu, bonchen.

Zân Mẹo cũng khoái tự-cưng-tự-cấp, từ A tới Z, và từ Z quay zìa A. Người Mẹo thỳ dỵt người Mẹo, và dẻ người Mẹo, déo giaolưu cặc gì. Côngnghiệp zuynhất của Mẹo liênquan tới ngoạibang, là giồng nhaphiến aka cây-phiện.

Dúng vậy. Mẹo chỉ yêu và chỉ cần cây-phiện. Các nương-ruộng của Mẹo sẽ mặcdịnh giồng phiện. Không chỉ ở Khựa và Giùn, zưng Mẹo bên Lào (như anh Vàng Pao aka Vương Bảo, 王宝) hay bên Miến (như anh Khun Sa aka Trương Kỳ Phu, 张奇夫), dều lấy cây-phiện làm quốctúy.

Cây-phiện nuôi-sống cả toọc Mẹo, vạn mùa gòy.

Con Zauzai khi thâuphục Vua Mẹo thỳ khôn lắm. Cỏn bảo Vua zằng, Mẹo chúng mày cứ trồng phiện vôtư di, nhưng mày nên zìa thủdô cho chúng anh chămnom sứckhỏe, sống trên núi là déo mạnh dâu.

Anh Vua hehe mắc-bịp, zìa mẹ thủdô Giùn aka Hanoicho, và bị giam-lỏng luôn. Còn các nương phiện Mẹo trứzanh, thỳ bị côngquân cướp sạchsẽ, như chúng cô dã nghe.

Tim Meader said... (233)

Ref: Gia Ngua (182)

Với nhi đồng mầm non thì cô ngựa nên cho cho ngoại khóa nhặt rác từ 30p- 1h, Không nên lâu quá làm mệt các cháu

CHọn những buổi sáng sớm nắng ráo đẹp trời, đến những chỗ an toàn như sân chơi chung cư, công viên, hoặc đại loại chỗ nào ít xe cộ

Người lớn lúc nào cũng phải đi kèm, một người chỉ trông 3-4 cháu. Nhiều quá thì chia ra, và tất nhiên phải có đồ an toàn lao động

Tim Meader said... (234)

Tôi tin đéo có phụ huynh nào phản đối nếu có những điều tôi vừa nêu trên cả

CBDN - CBDN said... (235)

Ref: CBDN - CBDN (219)

Thêm quả ảnh anh Bương chọt nhà Vương nữa đây. Anh ảnh chụp nhà Vương, còn mình thì rình chụp anh ảnh, để có tư liệu thi thoảng còn dìm hàng chứ sao, haha

CBDN - CBDN said... (237)

Ref: CBDN - CBDN (235)

Công nhận, phôn khôn thiệt là tiện lợi rất - phết - quá quá quá lắm, chạm nhẹ cái là quá trời hình "dìm hàng". Chả cần, mất time "em à, em ơi, em hỡi, đợi anh chỉnh cái lọ, đợi anh set cái chai, đợi anh căn cái bình..."

An Hoang Trung Tuong said... (238)

Ref: An Hoang Trung Tuong (231)

Mẹo ở Giùn sống túmtụm vài vùng nhớn, gồm: Dùng Văn (Hàgiangchó), Bắc Hà (Làukaychó), Mộc Châu (Sơnlachó), Diện Biên (xưa thuộc zìa Laychâuchó) và etc.

Vùng Dùng Văn thỳ có anh Vua Mẹo họ Vương, Zì mới giảng.

Vùng Bắc Hà thỳ có anh Vua Mẹo họ Hoàng, Zì từng giảng. Zưng anh này déo dược batoong Giùn quen gọi là Vua Mẹo.

Vùng Diên Biên, và cả Mộc Châu, díchthị là miền của anh Vàng Pao aka Vương Bảo, một anh Vua Mẹo họ Vương khác.

Người Mẹo dặcbiệt ăn-ảnh. Con nào mê nghề chọt, thỳ nên tìm các em Mẹo mà chọt. Déo cần nghềnghỗng taychuyên cặc gì cũng có ảnh ngon.

Lýzo là, trangphục và zazẻ của zân Mẹo (nhất là gáimú) cựckỳ bắtmắt và phùhạp mỹhọc hiệndại.

Chọt bậy cũng ngon luôn:


Tim Meader said... (239)

Cô Ngựa nếu tổ chức được những buổi ngoại khóa như thế, cũng là một cách để làm cho trường mầm non cô nên khác biệt với đám con lại và quảng cáo

Cert said... (240)

Mời các cô ngồi im, khép chân cắt điện thoại, chiêm ngưỡng giọng ca của anh Cert thân yêu.

Nghe tại đây: Tình lỡ


Hoặc đây:

Đầu năm chỉ có khen đó nghe, cô nào ngược thì đừng có trách anh Cert thân yêu!

Cert said... (241)

Mời các cô ngồi im, khép chân cắt điện thoại, chiêm ngưỡng giọng ca của anh Cert thân yêu.

Nghe tại đây: Tuyết rơi


Hoặc đây: [https://www.youtube.com/watch?v=3e2usUNsDpY]

Đầu năm chỉ có khen đó nghe, con nào ngược thì đừng có trách anh Cert thân yêu!

Cert said... (242)

Dcm, a Cert thân yêu post thiếu cú pháp:

Mần lại vậy:

An Hoang Trung Tuong said... (243)

Cung Mẹo của anh vua Vàng Sành nơi Dùng Văn Hàgiangchó, xây trong 10 mùa, chỉ có nhõn 4 buồng ngủ, 3 buồng cắn, 2 buồng khách, 1 buồng kho, 1 buồng xay gạo, 1 buồng ngựa, không buồng tắm, không toalet. Ziệntích tổngcộng quãng ngàn mét vuông, tính cả vườn.

Zưng cung Mẹo của anh vua Hoàng Tưởng nơi Bắc Hà Làukaychó, zo bọn Pháp tặng, xây trong vỏnvẹn 1 mùa, thỳ longtrọng nguynga như âubương, với cả chục buồng ngủ, có luôn toalét và nhiều buồng tắm, có phòng ngủ ziêng cho bồdội và kháchkhứa.



Tóm-lại là, các anh Bương chỉ cần ỉa cố một nhát, là cứt có ngay chóp cao vót, bằng mẹ Giùn chúng cô loayhoay vài trăm mùa.

Chúng cô dừng cốgắng tựchủ làm cặc gì. Chỉ cần ngậm mẹ mùm lại, không sángtác những món hàihước déo-giống-ai, và tuân-theo chỉhuy của Anh Bương.

Cert said... (245)

Nói ra ngại quá đi, thưa Zì kính yếu,

A Cert thân yêu có nhiều tài lẻ mà khoe ra bọn văn công trên này cứ ganh tị hoài cũng ngại,

A Cert thân yêu không những biết quật đàn ngũ cung sàng sê xề cống,... mà còn biết quật rumba, slow rock của bọn bương nữa,

A Cert thân yêu chúc quý batoong một năm bình an, đong tiền nhúc nhắc nhé!

Zýnh said... (246)

Mũ quả bông đây.


Kể chút chuyện về cái mũ này. Hôm ấy em này chạy đến chỗ người quen. Do chen qua đám đông nên mũ rơi và Zýnh đỡ được. Em quay lại cười mỉm, gửi ánh mắt tin tưởng (ấy là Zýnh nghĩ thế hehe), lát sau mới quay lại lấy mũ. Hôm nọ, Các Mác bốt ảnh đội mũ quả bông lên phây, nhớ đến tự nhiên bật cười.

Tim Meader said... (247)

Chất nghệ ah, tôi cú đú tôi sợ đéo

Cho chúng cô mở mắt

sáng tác, hòa âm, phối khí by anh Tim chim to bằng cái chày



An Hoang Trung Tuong said... (248)

Ref: An Hoang Trung Tuong (242)

Zì dy vòngvèo khắp quả Cung của Vua Mẹo, mà déo tìm nủi một buồng-dái hay buồng-ỉa, buồng-tắm, mà cười ngấtngây với thiếtkệ tựchủ của anh Vua.

Dcm. Lếu muốn tắm, anh ý phải ra sân, chui vào cái bồn bánnguyệt (nơi ảnh minhhọa của em Tư).

Lếu muốn ỉa, anh ý ra vườn, sau Cung.

Lếu muốn dái, thỳ anh ý sẽ thò buồi khỏi cửa Cung, dơngiản vậy thoy.

Zưng cung của anh lại có cả buồng-ngựa và buồng-xay-gạo.

Buồng-ngựa:



Buồng-xay-gạo:



Dcm anh này ýthức chống-dói cao phết. Tạng déo gì cũng phải có cái cắn ngay trong nhà.

An Hoang Trung Tuong said... (249)

Ref: An Hoang Trung Tuong (247)

Ngói-ống chữ Thọ nhập của Khựa:

An Hoang Trung Tuong said... (251)

Ref: Tim Meader (246)

Sángtác-tự, là Zì cứ khen cái dã, chưa cần hưởi nhạc.

An Hoang Trung Tuong said... (252)

Ref: An Hoang Trung Tuong (249)

Tường-ngăn (vách) trong Cung Mẹo toàn bằng dất, nha batoong. Vua Mẹo nghèo quá, mà lại cươngcòng, déo chịu nhận xèng của Pháp.

Bọn Pháp muốn tặng Cung cho Vua Mẹo nhằm làm-thân thoy, chứ có bắt Vua tuânphục déo gì dâu.

Dcm Giùn lúc nào cũng khùng vậy dó.

Ký hiệpdịnh không xâmlấn gòy, mà vưỡn déo zám banggiao, cứ sợ há-miệng-mắc-quai dcm.

An Hoang Trung Tuong said... (253)

Ref: An Hoang Trung Tuong (251)

Chúng cô ngàynay cũng thế. Dcm nghèo mốc mẹ dýt ra, mà bọn Khựa ném xèng vào dầutư, thỳ chúng cô gầm lên như bão, déo muốn.

Hehe chúng cô sợ chúng dược-chân-lân-dầu, monmen zãtâm xâmlược, etc, nàykhác. Dúng là ngu và bẩn-tánh hơn cả ông bò.

Chúng cô, nghĩ mình là ai? Dến bọn Mã, Thái, Phi, giàu bằng mấy chúng cô, còn déo lo chuyện dó, chúng cô lo cái con buồi gì?

Ham Chơi said... (254)

Ref: Cô Tư (192)

Chị Tư ko dám thử thì ăn cái khác. Làm thêm tý rượu ngô nếp nương thơm lừng khắp phố, gòi tối zìa tình cảm vợ chồng được hâm nóng. Tranh thủ bóc lột sức lao động của Chó cho đã chị ơi.

Rau đơi:

Tim Meader said... (255)

Tôi lại tiếp chất nghệ, sợ đéo gì

Là Sao said... (256)

Ref: Cert (241)

Người đẹp, đàn đẹp. Zưng bài tuyết-lạnh phải chơi theo điệu Rumba nha.

Rumba: *xinh* *chat chat* *xinh chat* *bùm bùm* *xinh*
giữa hai dấu ** là một phách nhé.

CBDN - CBDN said... (257)

Ref: Zýnh (245)

Ớ, hóa ra mũ quả bông niên nay vẫn đang hót họt hử? Đọc cồng Zính vụ mũ quả bông lại nghĩ đến quả "dìm hàng" của lão Nốp thợ vẽ Bựa trứ danh mắt "cú vọ"


Cô Lìn Farrell said... (258)

Ref: Tim Meader (254)

Cô Mít đơ biên hay, giọng mượt, tôi khen. Quay sang hửi giọng con Cert tin tin, giọng rè như đài tàu 5 chục, dìm hàng quá hehe
Nhẽ cô là phan con jimmi Ngẫn nhể
Cô ở tiệp lao công có quen con nào ních name hongkong depzai k? Thằng e dại của a bên ý đó

Khoai said... (259)

ref: An Hoang Trung Tuong (252)

ngu

chúng anh lo là lo bảnthân mình hổng sứngđáng, để ngườita thấtvọng

chớ trên găng zưới một gưỡi, có lồn jì lolắng chi cho mệt cặc

Zýnh said... (260)

Ref: CBDN - CBDN (256)

Rất hiếm gái tintin đội mũ quả bông thưa Các Mác.
Bốt thêm ảnh chấtnghệ

Zýnh said... (261)
This comment has been removed by the author.
Cô Tư said... (262)

sắp đến ngày va linh tinh, các cô nhớ tặng gái của mình ít bông nha! Năm nay ấm nên hoa phát triển nhanh, ko có đắt như mọi năm đâu! Mà 1 bông cũng được! Cắm như này cũng lãng mạng lắm ru?!





The Kop said... (264)

Ref: Cert (239)

À Xợt thân iêu biết bật đờn, hưởi nhạc sách, Mạt Tướng có nhời khen.

Zýnh said... (265)

Bốt lại ảnh chấtnghệ

Cert said... (266)

Vừa có vàng son bảo dầm quất (quật hay tất gì đó) với mật ong, giờ có em Tư chỉ bảo nữa, chắc phải là rất công hiệu lắm đây, thanks em Tư.

Giọng anh Cert thân yêu bình thường dịu dàng cao vút như Hà Thanh chứ đùa,

Ngay mồng 6 tết a Cert thân yêu đã xua quân đào tạo đầu năm, a Cert thân yêu nêu gương đứng lớp 2 ngày liền, giọng khàn là vì lẻ đó.

Cô Tư said... (267)

Zì với các lão làng ở quán cho em nghe mấy nhời bình nuộn về anh Trum bạn Zì với? Mới chưa được 3 tuần ảnh làm tổng thống mà cả thế giới như ngồi trên lửa, ngày nào media cũng loạn xì ngầu lên.

Rồi liệu anh Trum bạn Zì có đủ cứng rắn để theo đuổi tất cả những quyết sách của mình khi mà sự phản đối nhiều và rộng khắp nơi?

An Hoang Trung Tuong said... (268)

Ref: Cô Tư (265)

Bầnnông phảndối Chăm anh ơi, cũng chả chọc dược gì vào anh ý. Vấndề là kếtquả của anh.

Anh ý mà làm dược zững diều dã hứa, thỳ không còn gì phải giảng.

Mà có tủngthúng Mẽo nào (và tủngthúng của các tưbản dạibàng khác) không bị bọn dốilập chọcngoáy dâu. Zưng nhõn anh Chăm thỳ bị media của cộngquân làm um lên.

Chúng cô, lếu muốn thamkhải tànhhành thếgian, thỳ nên nghe-hưởi media tưbản, dừng hưởi kềnkền cộngquân, vuilòng.

Dến mama Zì, suốt ngày chỉ loanhquanh từ bếp tới chợ, chưa từng biết xài mạng nor phôn khôn, mà cũng cămhận Chăm anh ơi, gòy phêphán anh ý không rành chánhtrị không biết thương zân hehe. Media cộngquân giỏi nhẻ bútủ chết cười.

An Hoang Trung Tuong said... (269)

Ref: An Hoang Trung Tuong (266)

Cộngquân chúng cô ghét Chăm Anh Ơi, vì anh ý dạp mẹ quả TPP một nhát vỡ tanhbành.

Mà TPP lại là kíucánh zuynhất của kanhtế Giùn hômnay. Chúng cô không hận anh ý mới lạ.

Kệ con mẹ bọn Giùn, Zì déo quantâm chúng cô làm gì nghĩ gì.

Tim Meader said... (270)

Ref: Zýnh (263)

Cô Zýnh có chất mỹ học tôi rất khen, Hình này cô thêm cái ly vang nữa tôi cho sẽ hoàn hảo hơn

Tim Meader said... (271)

Ref: Cô Lìn Farrell (257)

Tôi năm nay đã hơn 70, mấy cái này tôi làm trứớc năm 75 thì có biết mả mẹ con Jimmy là đứa nào đâu cô Lìn

Tim Meader said... (272)

Tôi lai tiếp chuyện những bài học nho nhỏ:

Quân bương, để xây dựng nên tính cách cho nhi đồng sẽ có những gạch đầu dòng rất hiểu quả

vídụ: xây dựng tính độc lập, xây dựng tính tự tin, tính hòa đồng, tính cộng đông ect

Đương nhiên là có rất nhiều gạch đầu dòng và các bài học sẽ xoay quanh những gạch đầu dòng này, ngày này qua ngày khác, năm này sang năm nọ, và theo từng độ tuổi

Tim Meader said... (273)

Bài học nho nhỏ hôm nay nhằm xây dựng tính tự tin:

Đừng bao giờ cười trước những ý tưởng ngộ nghĩ của nhi đồng, dù cho đó là những ý tưởng điên rồ nhất

An Hoang Trung Tuong said... (274)

Ref: An Hoang Trung Tuong (266)

Việc xây quả tường biêngiới ngăn bọn ngoạibang xâmnhập bốláo, không là ýtưởng của Chăm Anh Ơi.

Mà việc ý dã thôngzụng tự ngàn mùa gòy. Nơi déo nào trên trầngian cũng từng tồntại các quả tường-ngăn, không nhiều thỳ ít, không zài thỳ ngắn.

Nủibật nhất và hoànhtráng nhất, chúng cô cũng biết, dó là Vạn Lý Thành cụa Khựa China. Sau dó, tới Bá Lanh Thành của Dông Dức.

Bọn ngại xây tường, thỳ dào sông, zải mìn, chứcnăng tươngtự.

Dcm nhânzân cầnlao tốn bao côngsức xâyzựng kanhtế, gòy tựzưng có bọn lânbang mặt-cặc déo muốn mất tý xèng nào nhảy mẹ vào hưởng ké, déo ai mà không tức.

Khy chưa xây dược tường (chủyếu ngăn bọn Mễ phía nam Mẽo), thỳ Chăm Anh Ơi phải tungxùy các sắclệnh lẻtẻ có chứcnăng "như tường".

Chuyện này là bìnhthường quá.

Chỉ cần tốngcút xongxuôi 3 trẹo con bầnnông nhậpcư lậu, dồngthời chặn mẹ nguycơ ý trong tươnglai, thỳ kanhtế Mẽo nghiễmnhiên tăng mẹ 1% mà déo phải làm cạc gì. Chăm quả thiêntài. Diều này khá zễ-hiểu (saukhi dược giảithích below), zưng người nghe ra nó, thỳ chỉ có Chăm.

3 trẹo con bầnnông ý, chỉ làm-tăng cho nước Mẽo một khoản GDP cỏncon 30 tỷ ôngtơn (xèng chúng tiêuxài) một mùa, zưng lại véo mẹ của zân Mẽo cục 40 tỷ (xèng chúng dã và sẽ dem zìa quê) dcm thế mới hãi.

Ngoài ra, ngânsách Mẽo phải tung mẹ 2% phụcvụ bọn chómá ý, tốn thêm cả trăm tỷ ôngtơn nữa. Bọn chúng chỉ chiếm 1% zânquân, zưng xèng cho chúng lại nhớn hơn 1% dcm thế mới hãi.

Cộng trên cộng zưới, xèng tơn mất-trắng cho 3 trẹo con bầnnông, sẽ vào quãng 1% GDP nước Mẽo, bằng 1/2 tăngtrưởng.

Zýnh said... (275)

Ref: Tim Meader (268)

Thành cô Tim. Zýnh ngẫu hứng chọt chứ không set up gì.

Cô Tư said... (276)

@Zì:

Em đọc cả các page của bọn Bương ấy ạ, bọn chúng cũng chưởi Trăm anh ơi dư ôgn chó! Bọn chúng còn bẩu là cấm Mexico vào thì lấy ai làm côgn nhân xây dựng với làm các việc vặt vãnh mà bọn locals đếch muốn làm! RỒi thì sợ nếu phải dùng côgn nhân xây dựng locals thì giá xây nhà sẽ tăng, rồi làm tăng giá mua bán nhà,...

Hôm qua em đọc cái bài về chính sách Trum anh ơi cấm phá thai và ko dùng ngân sách của Mỹ để hỗ trợ việc phá thai cho phụ nữ ở các quốc gia châu Mỹ, châu Phi rồi nào là đe dọa sự an toàn của hàng triệu phụ nữ châu Phi... em ớ người ra không hiểu! Giờ nhẽ 1 bà ất ơ nào ở châu Phi chịch ầm ầm với bồ xogn có thai, xong nghèo rách mép ra đéo nuôi được con, cũng có quyền chỉ trích tổng thống Mỹ hả??? Cái này em cần Zì với các mác râu thông não thêm!! pls!

Bài báo đó đây ạ:

http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/hang-trieu-phu-nu-bi-de-doa-tinh-mang-vi-trump-phan-doi-nao-pha-thai-3536737.html

Tử Thần Đen said... (277)

Ref: An Hoang Trung Tuong (266)

địt mẹ con Zì đã nói phải nói cho rõ. Media tư bẩn mà đọc phải mấy bọn tả khuynh hạng nặng như CNN, Nytimes, NBC, WashingtonPost etc,... aka Truyền Thông Dòng Chính thì cũng bú cặc. Đây là lũ đánh phá con Chăm cực kì tàn bạo và khốc liệt, moi móc cỏn và ja đành cỏn theo cách ko thể đê tiện hơn đc nữa, đứng sau bọn media cực tả này dĩ nhiên là đảng dân chủ và đám tài phiệt Wall Street bửn thỉu. Media cộng quân Giùn chuyên lấy bài của TTDC Mẽo, dịch ra tiếng Giùn rồi đăng lại

Chỉ có 2 đài media tư bẩn đáng xem nhứt hiện nay là FoxNews vs Breibart theo đánh giá của Moe

Tử Thần Đen said... (279)

địt mẹ nay mai Thượng Viện Mẽo mần quả phê chuẩn đề cử thẩm phán Tối Cao Pháp Viện của con Chăm thì địt mẹ đúng là ngày tàn của bọn cánh tả há há há con Chăm sẽ dìm lũ cánh tả chúng mày xuống tầng sâu nhất của địa ngục địt cái lồn con đĩ mẹ lũ cánh tả chúng mày

Cô Tư said... (280)

Hôm qua em có đọc cái bài trên vnexpress rằng thì là hàng triệu phụ nữ ở châu Phi, châu Mỹ sẽ bị thiệt thòi và ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe khi lệnh cấm phá thai của Trum anh ơi + lệnh ko được dùng ngân sách của Mỹ để hỗ trợ việc phá thai của phụ nữ châu Phi, châu Mỹ. Rồi nào là nhao lên phản đối anh Trum mất nhân tính... Em ngạc nhiên quá! Giờ 1 bà cô ở châu Phi chịchnhau xong, chửa ra đấy, rồi ko muốn đẻ, cũng có thể claim Trum anh ơi hả??? sao lại zị? Zì với các bô lão thông não em vụ này phát!

Tử Thần Đen said... (281)

Chỉ có một từ duy nhứt lột tả đc bản chất thối rữa của Mainstream Media aka Truyền Thông Dòng Chính:

FAKE NEWS

Cô Tư said... (282)

bài báo đó đây ah:

http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/hang-trieu-phu-nu-bi-de-doa-tinh-mang-vi-trump-phan-doi-nao-pha-thai-3536737.html

Em phải cắt nhỏ ra cồng xem nó có biến mất ko

An Hoang Trung Tuong said... (283)

Ref: Cô Tư (276)

À, báo tưbản thỳ chúng có khen, có chưởi.

Còn báo cộngquân thỳ chỉ có chưởi anh Chăm.

Và dó là khácbiệt cănbản dó em.

Travis Hawk said... (284)

Moa đơi địt mẹ các cô. Vưỡn cắn bú địt bọp đều chứ?

Zì vĩ đại vưỡn giaocấu mềnh-màng đó chứ?

Chúc cả lò năm mới vạn sự như ý đã rồi Moa tham luận hê hê.

Travis Hawk said... (285)

Em Tư đầng đọc báo lá cải Giùn, địt mẹ chúng nó là quân cánh tả, ghét Trâm trước rồi, chứ đéo phải vì cái TPP ko. Nên nó chửi là phải.

Bọn CNN, CNBC, New York Times...cũng cánh tả nốt và chửi anh Trâm như chó.

Báo Giùn, tệ hại hơn, là chỉ đi nhại lời của zững tờ báo trên hê hê, đúng là bọn loaphường dốt nát.

Travis Hawk said... (286)

Các tờ báo cánh hữu Moa recommend đọc là Fox News, National Review, và New York Post.

Bọn này là cánh hữu, dĩ nhiên bênh anh Trâm cơ mà cũng có lý hơn bọn cánh tả.

Chả dụ anh Trâm bảo anh chỉ chống đối bọn nhập cư bất hợp pháp, thì bọn lếu báo cánh tả chạy tít Trâm chống người nhập cư hê hê.

Nghe có lộn zuột không?

Travis Hawk said... (287)

Anh Trâm đang làm zững việc rất có lợi cho nước Mẽo.

Trươc hết, ảnh bỏ Obamacare, vốn là 1 chương trình healthcare rất ngu dốt của con mọi Obama, với trò cào bằng, cắn giàu chia bọn nghèo của nó.

Thứ 2: anh ban mẹ nhân dân 7 nước Hồi giáo. Dĩ nhiên báo cánh tả kêu ảnh cấm muslim, đánh tráo khái niệm trơ trẽn. Theo sắc lịnh đéo gì của Mẽo, thì tủng thúng có quyền siết chặt border vì lợi ích và an ninh quốc gia.

Thứ 3: Ảnh đang lên kế hoạch xây great wall, nghe đồn dự thảo đã trình lên quốc hội mẽo rồi chờ duyệt. Tiền thì đánh thuế nhập khẩu từ Mexico là dư xăng xây thành hê hê.

An Hoang Trung Tuong said... (288)

Ref: Cô Tư (276)

Tómlại là bọn bầnnông khắp năm-châu chúng thích chịch thoảimái, không thích sanhdẻ, zưng lại mong dược anh Chăm lotoan cho việc dó.

Anh Chăm không lotoan any more, vỳ anh ý không muốn người Mẽo tốn xèng vôlý, thỳ bị chúng chưởi hehe như ông chố.

Ychang zụngôn nọ giảng zằng:

Có anh trọcphú nhânhậu nọ, ngày nào cũng ra trước nhà, phát xèng phát gạo, bốthí cho bầnnông.

Gòy một ngày kia, anh trọcphú ốmbịnh saodó, không ra phát xèng phát gạo dược.

Bọn bầnnông mới gầm lên chưởibới anh, như thể anh vửa hehe cướp xèng cướp gạo của chúng. Chúng coi việc phát xèng phát gạo là tráchnhiệm của anh, vỳ xưanay chúng vưỡn nghe vậy.

Zì không comment. Zụngôn mà, không cần comments.

Tử Thần Đen said... (289)

địt mẹ con Hốc Cứt thoát Giùn chưa mà vào đây xạo lồn hả

Cô Tư said... (290)

Cô Hốc: Tôi ko chỉ đọc báo Đảng, mà còn lượn lờ vào các page của bọn Mỹ, đọc các comment của bỏn luôn + tui có bạn người Mỹ ở Cali, Mỹ trắng nha, làm cho Facebook luôn, dưng gđ này ủng hộ Hill, bỏn cũng hay share và comment các tin tức phản đối Trum. Hôm rồi tôi có ngồi với 1 cặp vợ chồng từ Minesota, vợ là Mỹ trắng, là GV ĐH, còn chồng là dân nhập cư từ Spain, làm IT Engineer. KHi tôi hỏi bỏn vote cho ai? bỏn bảo Hill. Tui hỏi tiếp: mày thấy giờ Trum lên thì sao? Bỏn bảo rất buồn, vì 1 tổng thống mà kô tôn trọng phụ nữ, rồi kỳ thị...

Báo Tây cũng có bài nói Trum bị bệnh vĩ cuồng đây:

http://wienerin.at/home/jetzt/5162434/Vernichtend_Donald-Trump-leidet-laut-Psychologen-an-dieser

Tất nhiên tui vẫn nghĩ Trum là người khó đoán, nhiều mưu mẹo, ko thể bắt bài trước như người khác vì Trum quá lọc lõi trong Biz và bây giờ áp dụng vào điều hành Mỹ Quốc. Tuy nhiên khi mà tỉ lệ 7/3 phản đối như hiện tại (hầu như mọi nguồn media) thì cũng rất confuse khi đọc về ảnh.

Travis Hawk said... (291)

Em Tư,

Bọn Mẽo trắng chửi Trâm là bọn đéo hiểu gì về Trâm, chúng cũng như nhân dân Giùn bị báo chí cánh tả Mẽo dắt mũi.

Báo chỉ Mẽo giờ cũng chả khác đéo loa phường là mấy, toàn lải nhải bài chống Trâm, và zững đòn mị dân dẻ rách.

Trâm chỉ mới lên vài ngày, zưng đã làm được nhiều điều có lợi cho nước Mẽo, mời gúc.

Travis Hawk said... (292)

Mà giờ, anh Trâm biết bọn chí Mẽo bố láo, lên ảnh giao tiếp mới nhân dân Mẽo chủ yếu qua faceboo và twitter.

Các cô cứ vầu trang nhà anh ý mà đọc, thì mới nắm được thông tin chính xác từ mồm tủng thúng. Đéo cần đọc qua lá cải Mẽo nựa.

Tử Thần Đen said... (293)

em Tư đang chớm nhiễm độc cánh tả gòi, bớt tiếp xúc với bọn leftists liberals đi em

leftists liberals bao gồm luôn bọn záo xư thiến sỹ kỹ xư CEO celebs hollywood Âu Bường nhá, bọn này kiêu căng tự mãn và đạo đức giả, luôn tự cho mình là chân lý nhân danh nhân quyền, đa văn hoá, sự đa dạng, bình đẳng, tình đồng loại etc,... rặt 1 lũ giả nhân giả nghĩa, mong em nhớ cho

XâyxậpZì said... (294)

"Tháng 9 đen" sự bội phản!

Nhắc đến cuộc "nội chiến" ở Jordan tháng 9/1970, được biết đến trong thế giới Ả Rập là cụm từ "Black September-Tháng 9 đen" đây là một cố gắng của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) và nhóm chủ chiến của Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) nhằm lật đổ vua Hussein và chiếm quyền kiểm soát của quốc gia Jordan.

Các chiến binh Mặt trận nhân dân (từ đây gọi tắt của PFLP) châm ngòi chiến tranh khi bỏn không tặc bốn máy bay hàng không dân sự, chuyển hướng ba chiếc đến một sân bay của Jordan, đặt mìn nổ tung, và trong suốt ba tuần giam giữ hàng chục người trong số 421 con tin bị bắt giữ, xử dụng làm vật thương lượng với chính quyền.

Tại sao người Palestine tấn công Jordan?
Vào năm 1970, khoảng hai phần ba dân số Jordan là người Palestine, sau thất bại của người Ả Rập trong cuộc chiến tranh Ả Rập-Israel năm 1967, còn gọi là cuộc chiến sáu ngày, các chiến binh Palestine đã tham gia vào cuộc chiến tranh chống lại Israel. Cuộc chiến tranh chủ yếu là chiến đấu trong vùng Sinai giữa các lực lượng Ai Cập và Israel, nhưng kèm theo đó lực lượng PLO tung ra các cuộc tấn công từ đất Ai Cập, Jordan và Lebanon.

Nhà vua Jordan đã không muốn tham gia cuộc chiến tranh năm 1967 và ông cũng không muốn tiếp tục cho phép để cho người Palestine tấn công Israel từ lãnh thổ của mình hoặc từ West Bank, vốn là lãnh thổ của Jordan lúc đó cho đến khi Israel chiếm đóng nó vào năm 1967.

Vua Hussein đã duy trì quan hệ thân mật với Israel trong bí mật suốt thập niên 1950 và thập niên 60. Nhưng ông đã phải luôn cân bằng lợi ích của quốc gia mình trong việc giữ gìn hòa bình với Israel đối nghịch với thế lực đang đe dọa ngôi vị của mình là các thành phần cực đoan trong dân Palestine không ngừng nghỉ và ngày càng manh động.

Quân đội Jordan và lực lượng dân quân Palestine do PLO lãnh đạo từng đánh nhau nhiều trận đánh đẫm máu trong mùa hè năm 1970, dữ dội nhất là trong tuần lễ từ mùng 9-16/6 đã làm cho 1.000 người bị thiệt mạng hoặc bị thương. Vào ngày 10/7, vua Hussein đã ký một thỏa thuận với Yasser Arafat của PLO cam kết hỗ trợ cho người Palestine, không can thiệp vào các cuộc đột kích của chiến binh Palestine tấn công vào Israel để đổi lấy một lời cam kết của người Palestine nhằm hỗ trợ chủ quyền Jordan và rút bỏ hầu hết các lực lượng dân quân Palestine đang ở Amman, thủ đô Jordan, thỏa thuận này đã nhanh chóng chứng minh là lời hứa cuội của PLO.

XâyxậpZì said... (295)

Lời nguyền quỷ dữ.
Khi Gamal Abdel Nasser của Ai Cập đã đồng ý ngừng bắn trong cuộc chiến tranh quá tổn thất và Vua Hussein lên tiếng ủng hộ việc này, lãnh đạo Mặt trận nhân dân, ông George Habash thề rằng "chúng tôi sẽ biến Trung Đông thành một địa ngục", đồng thời ông Arafat trong phát biểu trước một đám đông khoảng 25.000 người ở thủ đô Amman vào ngày 31/7/1970, sau khi nhắc lại lịch sử "cuộc chiến Marathon" từ năm 490 trước công nguyên đã hô to rằng "Chúng ta sẽ giải phóng đất nước"

Ba lần giữa 09/6 và 01/9, vua Hussein may mắn thoát các âm mưu ám sát, lần thứ ba bọn sát thủ đã bắn vào đoàn xe của ông khi ông trên đường đến sân bay Amman để đón con gái là công chúa Alia trở về từ Cairo.

Chiến tranh
Giữa 06/9 và 9/9, các chiến binh của Habash không tặc năm chiếc máy bay, cho nổ tung một, và chuyển hướng ba chiếc khác tới sân bay sa mạc ở Jordan là sân bay Dawson, tại đây bọn họ đã cho nổ tung 1 chiếc máy bay vào ngày 12/9. Nhưng thay vì sẽ nhận được sự hỗ trợ của vua Hussein, những tên không tặc Palestine lại bị bao vây bởi quân đội Jordan, mặc dù Arafat có can thiệp cho việc thả các con tin, ông cũng đã đồng thời đẩy các chiến binh PLO vào cuộc chiến trực tiếp với chế độ quân chủ Jordan, một cuộc tắm máu đã xảy ra.

Có khoảng 15.000 chiến binh Palestine và dân thường bị thiệt mạng, những khu vực thị trấn và các trại tị nạn của người Palestine, nơi mà tổ chức PLO dùng để tập trung vũ khí bị san bằng, sự lãnh đạo của PLO ở các khu vực bị tước bỏ, và có khảng 50.000 tới 100.000 người bị mất nhà cửa, các nước Ả Rập khác đã chỉ trích vua Hussein là đã giết "quá mức cần thiết."

Trước cuộc chiến này, người Palestine đã có một nhà nước-trong-một-nhà nước ở Jordan và có trụ sở chính thức ở Amman (nhà nước lưu vong), lực lượng dân quân của họ (PLO) thống trị đường phố, áp đặt kỷ luật tàn bạo và độc đoán mà không bị ai trừng phạt. Vua Hussein đã kết thúc triều đại của người Palestine.

XâyxậpZì said... (296)

PLO bị đuổi khỏi Jordan
Vào ngày 25/9/1970, vua Hussein và PLO ký một lệnh ngừng bắn qua sự trung gian của các quốc gia Ả Rập. PLO tạm thời duy trì quyền kiểm soát ba thị trấn - Irbid, Ramtha và Jarash, cũng như sân bay Dawson, PLO đặt tên nó là "sân bay Cách mạng", nơi mà những chiếc máy bay bị không tặc sau đó đã bị cho nổ tung.

Nhưng những hơi tàn cuối cùng của PLO đã rất ngắn ngủi, Arafat và lực lượng PLO bị Jordan trục xuất vào đầu năm 1971. Họ dời đến Lebanon, nơi họ lại bắt đầu tạo ra một nhà nước-trong-một-nhà nước tương tự, thành lập hơn một chục trại tị nạn với trang bị vũ khí người Palestine quanh Beirut và ở Nam Lebanon, tiến hành gây bất ổn cho chính phủ Lebanon như đã làm với Jordan và đóng một vai trò hàng đầu trong hai cuộc chiến tranh, cuộc chiến 1973 chiến tranh giữa quân đội Lebanon và PLO, và các cuộc nội chiến 1975-1990, trong đó PLO chiến đấu bên cạnh lực lượng dân quân Hồi giáo cánh tả chống lại lực lượng dân quân Kitô giáo. PLO rút chạy khỏi Lebanon sau cuộc xâm lược của Israel vào năm 1982.

Hậu quả của phong trào "tháng Chín đen".
Bên cạnh việc gieo mầm chiến tranh và suy yếu của Lebanon, cuộc chiến Jordan-Palestine năm 1970 đã dẫn đến việc thành lập phong trào "Tháng Chín đen" của Palestine, một nhóm chiến binh đã rời khỏi lực lượng PLO và thực hiện vài vụ khủng bố để trả thù cho thất bại của Palestine ở Jordan, trong đó có không tặc, vụ ám sát thủ tướng Jordan Wasif al-Tel, tại Cairo ngày 28/11/1971, và nổi tiếng nhất là vụ bắt cóc giết hại 11 vận động viên Israel tại Munich Olympic năm 1972 tại Tây Đức.

Israel sau này đã tung ra nhiều điệp vụ riêng của mình nhằm tìm diệt, báo thù  nhóm tháng Chín đen, Thủ tướng Israel Golda Meir ra lệnh thành lập một đội sát thủ tung ra khắp châu Âu và Trung Đông nhằm tìm kiếm và truy sát các người Palestine và Ả Rập đã dính líu tới vụ giết vận động viên Israel. Một số có liên hệ với tháng Chín đen, một số thì không,trong đó có vụ giết nhầm Ahmed Bouchiki, một người bồi bàn Ma-rốc vô tội tại khu nghỉ mát trượt tuyết Na Uy Lillehammer trong tháng 7/1973.

http://middleeast.about.com/od/jordan/a/jordan-black-september.htm

Chuyển ngữ XâyXậpZì.
Hí hí

Cô Tư said... (297)

Tử Thần Đen said... (293)

Tôi đang cố nghe 2 tai, vì tôi vốn ko phải là người dễ bị dắt mũi bởi 1 thế lực nào! Chẳng qua là % tỉ lệ giữ Pro & cons ở đây nó lệch nhau nhiều quá nên cần nghe thêm các phân tích từ những người am hiểu như Zì và CACC trên quán!

Tôi đọc phần comment của một số page ở bển thì nhiều con còn còm kiểu ủng hộ Cali tách ra độc lập. Sau comment đó là rất nhiều comment ủng hộ luôn!

Có một số comment của bọn bển nói về khả năng Trump bị "lật ghế" giữa nhiệm kỳ rồi còn cá cược tỉ lệ 1:5 với nhau nữa.

NÓi chung là vô vàn conflict khắp các diễn đàn nên 2 tai phải căng hết ra để nghe và rút tỉa những cái có vẻ là fair nhất để... chả biết làm gì ngoài buôn dưa lê ở nhà! :D ahihi...

Tử Thần Đen said... (298)

con Chăm chuẩn bị phát bẩu phổ biến chánh sách, mời bọn bựa nge live utube mời mời

Đôn Lò said... (299)

Lò kể chút về em thuyết minh viên "cháu bốn đời" vua Mèo Vương Chính Đức.

Ẻm thuộc chi Vương Quỳnh Sơn, chi duy nhất ở lại Jangcho sau những biến cố lạch sử. Các chi khác ở Mẽo Fap & Canalợn cơ. Hồi 2013, một tay aeql cở hạt mè Jangcho thuộc chi đó tèo, bọn từ Bương kéo về, Lò qua đám tang mới vãi đái. Thường ngày thấy ẻm cùng gã anh bé nhỏ loắt choắt thì coi thường, nay gặp người họ Vương thấy đa phần cao trên m8, mặt to, dái tai rất dài, mai kéo dài đến cằm như Âu Bương.

Năm 1994 gia đình ẻm "hiến" nhà vua Mèo cho "chính phủ", dĩ nhiên "tự nguyện", từ đó chỗ này thành di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quóc gia. Trước đó toàn gia đình gần chục hộ vẫn cư ngụ trỏng. Hiến xong thì cút mẹ ra ngoài mà mần nhà trình tường ở. Vài năm sau ẻm được tuyển vào làm guide, 17 tuổi và đéo biết 1 câu tiếng Lừa.

Ẻm tự học nói và viết tiếng Lừa trong vài năm cho đến khi cưới chồng năm 21. Sau đó học thêm hết lớp 5 thì phải. Về sau vài thợ dạy du lạch ở ĐHQG thích quá lôi ẻm đi dạy thêm ít kỹ năng các cái. Cơ mà đéo ăn thua mấy. Trình độ của ẻm vẫn thua xa bọn học hết trung cấp cao đẳng quanh đấy.

Nhưng ẻm vẫn hot nhất trong số guide ở đó. Vì sao? Danh hiệu cháu 4 đời là 1 điều tốt. Dọng nói lơ lớ không giống Lừa cũng là lợi thế. Hơn hết, nếu từng nghe ẻm lạc giọng thuyết minh nói về gia đình mình với một giọng đầy mến yêu tự hào như chúng mình nói về ông Cụ, nước mắt lưng tròng mới thấy zá trị của ẻm.

Cắt cồng

Đôn Lò said... (300)

Kiến thức của ẻm cũng khá tốt do may mắn sống trong chính ngôi nhà đó và được nhiều người kể lại hoặc chứng kiến vài biến cố. Những nỗ lực của em ẻm luôn khiến Lò kinh hãi. Bọn từng nòi giống tanh hoa vốn luôn đéo phải như Lừa. Nếu lên đây vầu 200x thì mới thấy ẻm và gia đình làm phận chó lợn khổ dư lào.

Nhà vua Mèo, nghe nói xây mất đâu 15 vạn đồng bạc hoa xòe vầu, chứ không phải vài vạn lượng vàng, và do thợ Tứ Xuyên mần. kiến trúc cơ bản zống hiện nay. Nhưng vách tường nội thất nền nhà thì khác xa vô vàn so mới trước biến cố 45, khi ông Cụ kết nghĩa được với anh Sình và lôi về nhốt được ở Nụi chó làm nghị giấy. Sau những biến cố 54, 56, 75,79, họ Vương bỏ dần cố quốc lang bạt hầu hết. Chuyện kể, niên 79, bộ đội ông Cụ đóng quân chống Tàu ở đây đã chặt ra đun gần như toàn bộ vách tường gỗ của Cung điện, nên bây giờ nó mới "gỗ tạp" như anh Bương thấy. Và đó là những thứ cuối cùng mà ông Cu&Co phá ở đây. Đồ đạc trong nhà KHÔNG còn gì là nguyên bản, và sơ sài cùng cực. Mà tại sao bộ đội ông Cụ lại đóng ở đây, chính là vì cái thế mà anh Bương chê đó. Pháo kích hùi đó Khựa vô địch trần gian, cung điện lại cách Khựa vài km nhưng KHÔNG một viên đạn nào rơi vào nhà Vương. Vì cái địa thế ccc của nó hehe.

Các cô có thể biết, 193x, anh Sình có quả moto phân khối lớn, là cái thứ 2 Đông Dương.

Các cô có thể thấy motip chân cột mà con gì đăng trên kia, hoàn toàn cách điệu từ quả anh túc.

Thôi còn nhiều nhưng zí bòi biên nữa. Lên ôm Các Mác của Lò.

An Hoang Trung Tuong said... (301)

Ref: Cô Tư (297)

Em Tư cóthể phỏngvấn mấy con Mẽo gốc Giùn ý. Em sẽ một kếtquả tráingược hoàntoàn với zững thứ em dã thâunạp từ mấy con Mẽo Liberals.

wet blanket said... (302)

Ref: wet blanket (38)

hehe nay ngoi lên lại vì cũng chả giấu gì, chả là dịp Chinese new year anh chuồn sang malay và sing ngắm pháo hoa các cô ạ đcm

Anh đã thử đi theo gợi ý của Zì giảng hôm nào, là tạt qua sing từ cửa Johor bahru, đcm cách này tuy rẻ nhưng bần nông phết, mọi nhẽ luôn

Do đó anh khuyến cáo chỉ phù hợp cho những bần nông gộc như tôi và Zì ngài thôi, các cô lắm xèng bay mẹ trực tiếp sang Sing cho đỡ phiền, dgln

Nếu vẫn có con bần cố nông nầu muốn tìm hiểu cách đi này thì cứ lên tiếng, anh sẽ chia sẻ mọi kinh nghiệm xương máo, đcm

wet blanket said... (303)

ah tung xùy tý ảnh point n shoot trên con táo khôn 5

Petronas twin tower, thứ mà Lừa cần thêm 2,3 chục niên nữa mới tậu được

Pú lit said... (305)

Zì khích được con Lò giảng bài hay quá.

CBDN - CBDN said... (306)

Ref: Đôn Lò (300)

biên tiếp chuyện Zang chó đi Lò.

Nhìn thấy nick Lò trồi lên, nhớ lại vụ đi nhầm đường mà vẫn buồn cười. Đi kiểu quái gì mà lọt thỏm xe vào một chợ quê ngày tết, tiến thoái lưỡng nan, dù Lò đã chỉ đường, rồi app map trên phôn khôn các kiểu.

Dọc đường anh Bương cứ lôi "con Lò" ra càu nhàu vì can tội xui dại anh ảnh đi đường vừa nhỏ vừa đông, k biết có ai nhảy mũi vì bị nhắc hoài không nữa

An Hoang Trung Tuong said... (308)

Ref: wet blanket (302)

Một số khíacạnh bầnnông của tuyến Johor-Sing mà con Ướt giảng:

1- Sânbay Mã quá bé. Phải cuốcbộ từ xebay vào gabay.

2- Phải cỡi xebus từ sânbay Mã sang Sing. Bởi nếu cỡi taxi, thỳ chả tíchkiệm dược xu chó nào.

3- Ga xebus quácảnh từ Mã sang Sing khá bémọn, nhânzân qualại thỳ dông. Cũng tốn thờigian nhậpcảnh phết.

Vậy chúng cô nên ngủ ở Johor một-vài dêm, gòy rình lúc déo có chuyến bay dáp Senai Airport (mời gúc) thỳ ra ga dón xebus qua Sing.

Kháchsạn Johor zất zẻzúng, quãng 0.5 trump cho dêm tạng 4* thoy, chạy loanhquanh cũng nhiều thúvị. Zẻ hơn cả motel Làukay Yenbáy mùa tết.

An Hoang Trung Tuong said... (309)

Ref: Đôn Lò (299)

Chết cười con Lò.

Giùn sang Bương mấy chục mùa gòi zìa thăm cốquốc, thỳ con déo nào chả caolớn trắngtrẻo mắt-to zâu-zài, như Bương.

Zưng zòngtộc Vương bên Bương cũng déo giàucó sangtrọng lắm. Chúng chỉ là các quýtộc trên giấy, như anh Dại Bảo bạn Zì, mà thoy.

wet blanket said... (310)

Ref: An Hoang Trung Tuong (308)

Thêm tý, là

Bọn bựa thích mua sắm cũng ko nên đi cửa này, vì ga tàu bay Chenai ở Johor ko có duty-free shop (tạm thời), sau này nếu có thì đương nhiên ko sánh nỗi với Changi airport của Sing dc

Hải quan Singapore cũng từ chối refund GST (hoàn thuế mua sắm khách du lịch) cho tuyến đường bộ đi Johor a.k.a causeway link, hehe

p/s: Ti nhiên, ở Johor malay có một khu vực gọi là "duty free zone" cũng gọi là tạm được, có chỗ cắn bú, nhẩy múa, mua sắm miễn giảm thuế, ai đi JB thì nên ghé thử

Đôn Lò said... (311)

Ref: An Hoang Trung Tuong (309)

Không, con aeql chết đó, và con cháo nó, cũng cao m8 và như Lò mô tả. Lúc đầu Lò nghĩ đột biến.

Nhưng rõ là Mông tộc không phải Giùn.

An Hoang Trung Tuong said... (312)

Ref: Đôn Lò (300)

Hehe dcm con Lò nghe mấy anh bồdội salông tâmsự zìa chiếntranh 1979 hả.

Mùa ý, Dùng Văn có bị trúng pháo déo dâu. Dơngiản vì ở dó có nguyên một phố Khựa (Giùn kêu là Phú Củ). Bọn Khựa tránh bắn vào dó.

Còn các thunglũng sâu như Cung Mẹo, thỳ dầy Hàgiangchó, bắn-pháo làm déo gì cho tốn dạn. Vừa khó bắn, vừa chả có lợinhuận cặc gì.

Mùa ý, chỉ Lạngsơnchó và Làukaychó là cắn dạn Khựa nhiều thoy. Chứ Hàgiang hay Caubằng thỳ còn khá nguyênvẹn. Có zính dạn, zưng không nhiều, mà cũng toàn dạn súng bộbinh, déo bị zính pháo.

CBDN - CBDN said... (313)

Em bé này ở nhà Pao đây. "Chụp ảnh đưa cháu 20 nghìn" yêu không, hehe. Bảo cô cho ảnh lên báo được không. Toét miệng cười bảo Tây chụp suốt và không quên chìa tay nhắc đưa 20 nghìn.





An Hoang Trung Tuong said... (315)

Ref: wet blanket (310)

Hoànthuế ở Sing có hạn 2 mùa (24 tháng). Nên chúng cô không nhấtkhoát phải hoànthuế ngay khy rời Sing, mà cứ giữ dó lúc nào tiện thỳ mần thủtục hoàn.

Đôn Lò said... (316)

Úi đùa mọa mùa 79 thì đúng thế. Cơ mà mùa 84 thì đảnh núi nào cũng chuyển từ màu xám qua mào trắng như vôi bột vì pháo Khựa nha anh Bương. Papa Lò ngụ Đòng Văn 9 niên đánh Khựa đó. Lò Jangcho còn nghe tiếng pháo cả đêm là thường.

Pú lit said... (317)

Zì kính yêu. Các batoong thân mến. Sắp tới Lit sẽ chia sẻ vài % giá trị của 1 trong vài Công ty do Lit sở hữu cho 1 đệ tử. Đầu xuân mới, Zì và batoong vui lòng giảng cho Lit về định giá Công ty đc ko? Để Lit biết rằng khi chia sẻ chả dụ 5% giá trị công ty thì nó chính xác tương ứng bao tiền.

Xin giảng kỹ chút, Lit lĩnh hội kém. Lit đa tạ.

An Hoang Trung Tuong said... (318)

Ref: Đôn Lò (316)

Có cái con cặc ý mà 9 mùa.

Nhõn 1979 dánh zồn 2 tháng. Sau dấy thì vài mùa mới bắn vài loại dạn bôbinh lẻtẻ, cối câu vài viên, mìn giật vài cú, tới quãng 1984 là sạch-bách không còn ai dòm ai, zù Khựa Giùn vưỡn chưa banggiao.

Có cái cặc ý mà cả dêm Hàgiang vanglừng tiếng pháo.

The Kop said... (319)

Mạt Tướng làm tí anh chất nghệ đặng đồng bào thưởng lãm

An Hoang Trung Tuong said... (320)

Ref: Pú lit (317)

Giá sủsách {book value} của côngty, thỳ bằng cộng tàisản, trừ nợ, cộng giátrị thươnghiệu (cũng là một tạng tàisản, zưng hay bị quên).

Giá thịtrường {market value} của côngty, thỳ bằng thunhập mùa, chia mẹ cho chiếtkhấu kỳvọng.

Zì giảng bao lần gòy.

An Hoang Trung Tuong said... (321)

Ref: An Hoang Trung Tuong (318)

Mùa 1985, batoong cửuvạn dã zầmzập khuân hàng qua biênmậu Khựa Giùn.

Cô Lìn Farrell said... (322)

Ref: An Hoang Trung Tuong (318)

Nhẽ Jangcho có pháo thật, anh Bương ạ, lần đi Dùng văn, nghe 1 bù đụi xe kêu thuật lại như sau:
Ko có 1 con Khựa nào sang thị xã Jangcho phá gì cả. Nhưng pháo là có, ở Vị Xuyên, mạn Yên Minh, nhưng mà kiểu bắn giao lưu hữu nghị thôi tức là kiểu đúng kẻng cơm 6h tối, nó bắn 1 tràng 15 phút bâng quơ, Giun` đáp lễ cũng 15 phút.
Đèo cần trúng ai hay với mục đích gì. Chả có thương vong cặc gì
Ngồi ở thị xã Giangcho cũng nghe dc như pháo tết, không khí chan hòa, nhạt nhẽo thôi.
Đéo hiểu mấy thủ tục chơi pháo thời điểm đó.


ảnh ăn cắp_ bắn đòm vị xuyên 1984-1989

Còn nhà ku Sình, còn nguyên vẹn, vì bỏn chém, nó hụt mẹ tầm pháo, vì pháo mà bay qua dãy núi chắn xung quanh nhà cỏn, là vút cũng qua đầu dinh của cỏn luôn. Địa thế cỏn ngon ở chỗ đấy. Góc chết của đường pháo rơi.
Mà pháo k phải pháo khựa nha.
Pháo khi Pháp tỉn Mẹo cơ.

An Hoang Trung Tuong said... (323)

Ref: Cô Lìn Farrell (322)

Zì có bảo là không có pháo dâu. Zưng dôi-bên Khựa Giùn bắn nhátgừng, cho zui thoy. Déo cần nhằm vào dâu cả.

An Hoang Trung Tuong said... (324)

Ref: An Hoang Trung Tuong (323)

Nơi Hàgiangchó, thỳ Vị Xuyên, Thanh Thủy.. dều từng là các chiếntrường có dánhdá nghiêmtúc nhúcnhắc, Giùn tèo Khựa tèo doànghoàng. Chứ Dùng Văn Mèo Vạc thỳ chả có déo gì mà dánh.

An Hoang Trung Tuong said... (325)

Ref: Cô Lìn Farrell (322)

Ngon cái con cặc.

Thunglũng của Cung Mẹo quá bé, zộng chưa tới 1 câylôméch. Lếu có muốn bắn trúng, thỳ phải zùng súng-cốy.

Zưng cần déo gì bắn vào dó. Lếu thích, thì dứng trên dèo, quăng mẹ lựudạn xuống, là tèo không còn mống nào.

An Hoang Trung Tuong said... (326)

Ref: An Hoang Trung Tuong (325)

Pháp Lợn chưa baogiờ tỉn Mẹo, cũng không baogiờ có ýdịnh dó.

Quan Pháp lên Hàgiang, là gọi ngay anh Vua tới, giao cho các côngviệc trấn-ải biênmậu, dàmphán giá mua phiện zẻ hơn giá của Khựa chút, gòy gạ xây tặng anh một cungdiện như bên Làukay.

Bắn pháo cái con cặc.

Cô Lìn Farrell said... (327)

Ref: An Hoang Trung Tuong (326)

Tôi gúc về trận Indochina Wars (1946–1975) giữa Miao vs French mà thằng gúc toàn cho về anh Bao mạn Lào thôi thế mới tài.
Nhẽ k có đấm đá giữa Miao tộc vs Pháp nhợn ở Dong van thật

Mẹo tỉn Pháp ở Lào thôi thì phải hehe



Minh họa : LaotiansFightFrance. Laotians đây chính là mẹo.

An Hoang Trung Tuong said... (328)

Ref: An Hoang Trung Tuong (325)

Zì nhầm dcm. Thunglũng Cung Mẹo zộng nhõn 200m, chứ déo dâu ra 1Km.



Pháo câu vào thế déo nào dược.

An Hoang Trung Tuong said... (330)

Ref: Cô Lìn Farrell (327)

Vương Bảo bạn Zì cũng déo dánh Pháp nghe chưa.

Đôn Lò said... (331)

Zì đúng:

1. Fap chưa hề tỉn Mèo, và Mèo cũng đếu có nhu cầu tỉn Fap.

2. Jangcho thì mạn Vị Xuyên mí Yên Minh đúng là ác liệt. 1984-85 Lò đã từng thấy những xe Gaz 6 chở đầy xác nhi đùng Giùn 17-18 qua cửa nhà. Nghĩa trang Vị Xuyên giờ là minh chứng.

3. Mạn Đùng Văn Mèo Vạc bắn chơi chơi thôi. Nhưng cũng có tí fáo kich.

4. Cả hệ thống đồn Fap khủng lồ cùng nhiều tường thành bao vương cuốc là do bọn Fap Mèo hợp tác xây thôi. Không có những đồn Fap dọc biên zới ý thì hiệp định phân chia biên zới gần đây nhất giữa Giùn Khựa thì Giùn còn thiệt nhiều.

5. Cái tính phòng thủ của Cung Mèo, là tính hồi súng kíp. Chứ ăn nhằm đéo với tomahawk. Mí lại đó là hoàng thành, tính phòng thủ phải tính mấy vòng ngoài ngoại vi biên zới chứ. Thêm nữa dân Mèo trung thành thì vô đối, bình định bằng súng đạn khó phết. Nên mới có màn kết nghĩa và mần đại biểu cuốc hội.

Đôn Lò said... (332)

Nhân tiện Lò chửi đcm bọn Fap. Không có bỏn nhẽ giờ Lò đã công dân cường cuốc No2, ỉa đái vầu đầu bọn Nam Man hehe.

Cô Lìn Farrell said... (334)

Ref: An Hoang Trung Tuong (330)

Vâng thưa Zì, là tôi gúc nhầm ảnh của War of the Insane, giữa con Pa Chay, 1 chiến binh Mẹo quê Lầu Kay, dưng sang lào lập nghiệp, cỏn lùa bọn Mèo tây bắc tỉn Pháp vùng tít Sầm nưa quãng 1918 to 1921 cơ.

Nhưng chính do cuộc chiến này, bọn Mẹo nổi loạn và manh động vùng tây bắc, lây lan sang Dungvan, Pháp nhợn sợ mất nguồn phiện dồi dào, nên lên dụ Vuong chức quan nhảm nhí gì đó , dưng bố con Vương k ưng.

Có động tay động chân không thì tôi đéo rõ lắm hehe.
Nhưng Cu&Co có phịa là Pháp lùa bố con Vương về nhốt hỏa lò 1thời gian. Sau xúi Vương tỉn Tàu Tưởng từ vân nam qua.
Khi pháp đi, Mẹo k tỉn dc Tưởng, ông Cụ giang tay giúp đỡ.
Tất nhiên đấy là ông cụ phịa thế, đục nước béo cò là nghề của cỏn rồi hehe

cba ben said... (336)

Ref: Cô Tư (297)

Cô Tư nhẽ nên dừng việc đọc, đi học fmba? Cô chả khác người đi biển đéo có compass?

Nên nhớ đéo có chính sách sai, chính sách A có lợi cho bọn X, B có lợi cho bọn Y, etc... Đừng là giùn, đéo biết mình là X hay Y hay Z, suốt ngày hóng hớt.

Không nghe mụ Zì thì cắn cứt, nghe mụ í thì đéo có cứt mà cắn - đéo nhớ con nào nói. Vì đơn giản, mụ Zì biết đéo gì về cô?

Pú lit said... (337)

Ref: An Hoang Trung Tuong (320)

Giá trị thương hiệu tính như nào Zì? Căn cứ BCTC chuẩn 5 năm gần nhất, và mọi số liệu khác.

CBDN - CBDN said... (338)

Anh Bương có vẻ ưu ái Zang Chó nhà Lò nhờ, hehe. Tết ông Gà đi bao nhiêu nơi mà chỉ có cảm hứng chém gió về Zang Chó. Mời các cô chén sáng ngó với vài món của người HG này:

Bánh cuốn nóng Quản Bạ

Cháo ấu tẩu Đồng Văn

Phở gà kiểu HGC, hehe

Cái này là luộc bánh chưng và Pẻng toóc cùng dân HGC đây


Nghe Lò dặn, HGC có món đó, món món đó là khác biệt, làm mình lết đi hì hụi cắn bằng hết. Cắn xong, anh Bương phát biểu xanh rờn "có ngon lành gì đâu" haha

Và tất nhiên là ở motel rồi. Chị chủ nhà nghỉ, nguyên là cán bộ phòng giáo dục huyện nghỉ hưu, bảo: Thủ tướng hay Chủ tịch nước có lên Quản Bạ thì cũng ở đây thôi, nhà chị xịn nhất ở đây rồi. Nghe phì cười, quay sang bảo anh Bương, đấy nhé, lãnh tụ đất nước còn ở nhà chị ấy, thì đồng chí lãnh tụ Bựa Quán ở đây là đúng rồi.

Lúc chia tay còn bịn rịn dặn: nếu lên đúng mùa du lịch, thì gọi điện cho chị trước khoảng 1 tháng, chị để dành phòng cho cô chú nhé. Xởi lởi lắm luôn.



CBDN - CBDN said... (339)

Ref: Đôn Lò (311)

Hôm hổm tôi có chụp hình một người anh họ của em Vương Thị Chở đang ngồi sưởi bên bếp củi, trông cũng cao to phết. Anh ảnh cười toe toét dặn: chụp ảnh em nhớ cho lên báo giới thiệu là anh của Vương Thị Chở nhá hehe.

Pú lit said... (341)

Ref: CBDN - CBDN (340)

Cảm ơn Bách Hợp iu. Nhớ đừng xì lão trọc nha. Không lão biết Lit lười tìm lại bài, lão chưởi Lit đầu xuân mất hên, hehe

Cô Tư said... (342)

@cba ben said...

Cảm ơn cô, để tui ngâm cứu recommend của cô asap. Giờ tui vưỡn chỉ làm oshin ở nhà, quanh quẩn trong 4 bức tường, ngày ngày đưa đón nhi đồng đi học với đi chợ trong bán kính 3km nên tầm nhìn có phần hạn hẹp. Cũng may là không đến nỗi bị cuồng 1 cái gì đấy làm tư duy lệch lạc nên vưỡn còn nói chuyện được. Nhẽ tui vưỡn sẽ loanh quanh như này ít nhất 7 niên tới, cho tới khi nhi đồng út vào ĐH, nếu nó hấp thụ đủ khả năng du học =học bổng thì tốt, rồi sau đó tui mới tính move chỗ khác và set up biz yêu thích để 2 VC nhúc nhắc làm.

Anw, Zì có tặng tui học bổng 1 mini course nào đó mà Zì thấy phù hạp với 1 bà oshin 4 xó nhà thì tui sẽ nhận. Mở mang kiến thức, giúp 1 oshin có thể làm cái gì đó ra ngô ra khoai thì chắc Zì cũng thấy thung thướng, Zì nhẻ???

hehehe... :)

Cô Tư said... (343)

CBDN - CBDN said... (338)

Tui chưa thử qua các món chị Ly bốt, mặc dù ở trển 3 ngày. Cũng vì đi theo đoàn nên cho ăn gì thì ăn nấy. Với lại nguyên ngày hôm sau tui bị tào tháo rượt, nên ko có ăn gì ngoài uống nước lọc và gặm bánh mì gối mang theo! Tui còn ko biết tại sao bị Tào tháo rượt? do món lẩu bò ăn ở Đồng Văn hay 1 que kem và ít hạt hướng dương nhuộm ăn ở 1 quán cafe ở Đồng Văn! hehe...

An Hoang Trung Tuong said... (344)

Ref: Pú lit (337)

Dịnhgiá thươnghiệu (brand valuation) không dơngiản.

Các bọn taychuyên trong lãnhvực này thường chém vài trẹo tới vài chục trẹo ôngtơn cho một cú dịnhgiá thươnghiệu, tùy uyzanh của thươnghiệu ý.

Lếu chúng cô là chủ zoanhnghiệp, muốn dịnhgiá một thươnghiệu dặng bán nó, thỳ côngviệc tínhtoán sẽ nhẹnhàng hơn.

Còn nếu chúng cô là bọn dang muốn dánh M&A aka mua một zoanhnghiệp, hay mua franchise {nhượngquyền}, hay mua-dứt một thươnghiệu, thỳ mọi thứ phứctạp hơn nhiều.

Bọn taychuyên chúng dưa ra nhiều lýthuyết cầukỳ nghiêmtrọng, tạng môn kinhtếlượng {econometrics}, dặng dịnhgiá một thươnghiệu.

Dcm chúng bày-trò chém xèng của khách thoy. Chứ cănbản thỳ chỉ như Zì giảng trong bài Dịnhgiá Thươnghiệu mà Cácmác vửa zong above. Nhândây chưởi Dcm con Lít mùm-dỏ {pink-mouth-pig} phát.

Mấuchốt là, chúng cô phải xácdịnh dược RBI.

Khi chúng cô khởinghiệp, thỳ RBI tíchlũy qua từng mùa. Tínhtoán dơngiản chả khó déo gì. Cứ sosánh mùa dầu với mùa cuối là có.

Ngoài ra, dừng quên tăngtrưởng của nó. Nghĩa là, RBI phải dược tính cả cho tươnglai, theo các môhình như Gordon, tươngtự tính giá cổphiếu. Mời gúc, hoặc học FMBA, họcphần tàichánh zoanhnghiệp.

Còn khi chúng cô tiếpquản một zoanhnghiệp (chảzụ mualại, hay cướp), thỳ chúng cô cần nắm dược RBI ở mùa dầutiên của chúng cô.

PS. Hànhvi dịnhgiá zoanhnghiệp không nhấtthiết phải gồm cả việc dịnhgiá thươnghiệu. Nhưng khi dịnhgiá zoanhnghiệp xong, chúng cô sẽ có luôn giá của thươnghiệu.

Với zoanhnghiệp nhỏ & vừa, Zì khuyên chúng cô dịnhgiá zoanhnghiệp theo zòng-xèng lợinhuận và các kỳvọng. Dụng tới món thươnghiệu, thỳ sẽ rất hoangmang.

An Hoang Trung Tuong said... (345)

Ref: Cô Tư (342)

Khi Quán Mới hoạtdộng, Zì sẽ khaithác chánhsách dó (aka tặng các mini courses cho các Bựa có tem-phiếu). Sure.

Do Duong Hien said... (346)


Không nói đến vua Mẹo, Zì giảng về dân Hmong sai mẹ òi. Mèo hay mẹo cả liên quan cặc gì đến con Mèo cả. Gọi người Hmong hay Mong là người Mèo hầu như là một sự sỉ nhục mà Cộng quân và thế lực ngoại bang hay dung vs muốn dùng. Nếu dùng từ Mèo gọi dân Hmong như Cộng quân hay dung - Zì ngài theo cộng quan mẹ. Và sẽ đóng cửa thu nạp một số anh chị em Miêu tộc muốn vào quán mà tôi đang dắt vào.
Gọi Mèo là phiên âm Việt hóa của chữ Miêu (như nài: 苗) không chỉ có nghĩa là con mèo mà còn có nghĩa là người làm ruộng nước hay "Hạt giống" - chữ Hán không rành nên không dám bàn sâu. https://en.wiktionary.org/wiki/%E8%8B%97
Việc người Hmong ở cao và kín (tập quán xây nhà phòng thủ và giữ ấm đều do lạch sử để lại do việc ở bị xua đuổi và đéo muốn làm phiền đến thằng nào. Đám Hmong ở Giùn đến giùn sớm nhất chỉ khoảng 300 năm trước, muộn nhất là hơn 100 năm

Do Duong Hien said... (347)


Đám Hmong ở Giùn đến giùn sớm nhất chỉ khoảng 300 năm trước, muộn nhất là hơn 100 năm sau vụ Thái Bình Thiên Quốc. Vì đéo muốn bị đuổi tiếp như kiểu Hán tộc đuổi nên chúng chọn ở những chỗ cao - xa ít người tới và thay đổi tập quán canh tác luôn. NGười Mong cũng có nhiều sắc dân như Mong Hoa, Mong đen, Mong si blabla... ngôn ngữ, tập quán khác nhau kha khá chẳng hạn hội Mong Mèo Vạc đéo biết cây lúa là gì hay hội Mong hoa bên lai châu nhìn sang sủa xinh xắn khác hẳn hội Mong bên Suphi - Xin man
Cắt cồng đập mặt Zì

An Hoang Trung Tuong said... (348)

Ref: An Hoang Trung Tuong (344)

Dịnhgiá zoanhnghiệp, thỳ cách dơngiản nhất là dánh cú dịnhgiá cổphiếu {stock valuation}. Sau dó, nhân giá cổphiếu ý với tổngsố cổphiếu pháthành, thì ra giá của zoanhnghiệp.

Lếu zoanhnghiệp chúng cô không hoặc chưa pháthành cổphiếu, thỳ cứ tạm chia vốnliếng zoanhnghiệp thành các cổphần, thậmchí chúng cô cóthể xem vốn của zoanhnghiệp chỉ bằng 1 cổphần zuynhất, gòy tánhtoán bìnhthường bằng các côngcụ Zì dã suggest.

Con nào dã học FMBA qua phiên Stock Valuation thuộc họcphần Corporate Finance, thỳ mời giảng thay Zì dcm. Zì nhọc mẹ nó gòy.

An Hoang Trung Tuong said... (349)

Ref: Do Duong Hien (346)

Con nài Zì nhớ dã cấp Tem gòy mà, sao giờ vưỡn trần như cua déo có tem có phiếu?

Do Duong Hien said... (351)

Phải nói chính sách ngu dân và đồng hóa của C&Co giã dân Hmong ác liệt. Chính sách bón cho ăn khiến bỏn trở nên tối tăm tủn mủn và không lối thoát; Nhẽ sau 60 năm phongzai, cuộc đời bỏn chẳng có gì đổi thay, ngoài lợn trắng với ti -vi màu, hết mẹ cả cơm đen. Bọn nhóc tì bị bắt vẽ chữ kinh từ bé xíu mà đéo cho học chữ Hmong. Nói them chữ về chữ Hmong, hiện có vài hệ chữ trong đấy ở giùn đang có chữ Hmong của cô Cụ (dành cho can bộ quan lại Kinh tooc đi biên viễn - đéo biên được chính sách và cũng đéo dậy cho dân) và chữ Hmong chúa (hát karaoke, biên kinh thánh - đa phần dân Hmong biết nếu theo đạo nhưng lại đéo được cho lưu hành ở Giùn. Chính sách giáo dục bón cho ăn (tập 2) trả lương cho bọn trẻ con đi học chữ kinh tập trung bọn nhóc con từ 7-8 tuổi (lũ thiện tâm hay đến cho quà) vào một chỗ nuôi nhốt. Học xong đéo biết làm gì, đéo biết đi đâ

Do Duong Hien said... (352)

Tôi đang có dự án trên mấy tỉnh hà giang, Lai châu giúp cho sắc dân này. Có lẽ theo lời Zì ngài khuyên ở trên , thuê mẹ bọn bỏn trồng samu (sa - mộc) đem về Nội chó bán làm cây Noel nhẻ.

An Hoang Trung Tuong said... (353)

Ref: An Hoang Trung Tuong (344)

Zì chảzụ nha.

Chúng cô dịnh mua một côngty có "lợinhuận chưa phânphối" mùa này bằng 1 tỷ ôngcụ.

Note: lợinhuận chưa phânphối là lợinhuận cònlại của côngty, sau khi dã trừ mọi khoản thuếmá và tái-dầutư hay nạp các quỹ zoanhnghiệp.

Và mức tăngtrưởng lợinhuận trong 5 mùa qua bằng quãng 10% một mùa.

Chúng cô kỳvọng sẽ hưởng lợinhuận tươnglai 15% một mùa.

Thỳ giátrị côngty ý vào quãng 22 tỷ ôngcụ.

Lếu chúng cô kỳvọng (hay zựdoán, mongmuốn) lợinhuận tươnglai tăng lên mức 20% một mùa, thỳ giátrị côngty kia thụt mẹ xuống, còn quãng 11 tỷ ôngcụ thoy.

Và nếu chúng cô xácdịnh hạ lợinhuận tươnglai xuống mức 12% một mùa, thỳ giátrị côngty kia lại tăng mẹ, thành 55 tỷ ôngcụ.

Lếu chúng cô là người bán côngty, thỳ cũng chỉ nên dịnhgiá côngty quanh mức tínhtoán dó. Vướndề là, phải xácdịnh dược kỳvọng của con kháchhàng hehe.

Hànlâm gọi kỳvọng dó là, suất chiếtkhấu dầutư.

An Hoang Trung Tuong said... (354)

Ref: Do Duong Hien (352)

Một ông cây samu non bán cho Giùn Kinh làm thông tết, nhẽ phải dược 20 chai ôngcụ. Nó dẹp hơn thông nhập âubương nhiều. Chơi xong thỳ dun lên thơm như phức.

Cô zựng mẹ một vườn-ươm quãng vài héchta, giồng quãng vài vạn ông cây. Mỗn mùa dánh xuống dùngbằng vài ngàn cây, là có zoanhthu hehe vài chục tỷ ôngcụ.

An Hoang Trung Tuong said... (355)

Ref: An Hoang Trung Tuong (350)

Chúng cô mở to pha mà nghe cho rõ hình ông mèo nơi chân cột zinh Cung Mẹo nha. Zinh zỉnh toàn môphỏng những quốctúy của Mẹo: ông mèo, hoa phiện, nương phiện, thung sâu, lúi cao, etc.

Tim Meader said... (356)

Tôi đây rồi cacc ơi

Tôi tiếp chương trình những bông hoa nhỏ:

Tim Meader said... (357)

Giùn vè truyền thống đẻ quá nhiều, nên nuôi ăn đã phọt cứt rồi thì quan tâm dạy cái mả mẹ gì nữa

Nhi đồng chúng cô ạh, là những tờ giấy trắng. Chúng cô gieo vào điều nhân văn thì sẽ nhận được nhiều nhân văn. Hàng ngàn năm nay, giùn chúng ta có gieo cái gì đâu, toàn để mặc hoang dã như ngọn cỏ, như con sâu cái kiến. Mạnh đứa nào thì đứa đó sống

Tim Meader said... (358)

Chúng cô hãy gạch những gạch đầu dòng cơ bản, kiếm nhiều những bài học như bài học nhặt rác đem về để dạy nhi đồng

Qua 4-5 thế hệ, là load đủ 50000 bài học nho nhỏ cho giùn tương lai

Cô Voòng nếu có lứớt qua đây, nhớ mang theo USB qua quân bương chép về mà phổ biến cho giùn nghe

15 phút chương trình những bông hoa nhỏ hnay đến đây kết thúc, hẹn gặp các bạn ngày mai

Cô Lìn Farrell said... (359)

Ref: An Hoang Trung Tuong (355)

Theo điều nghiên của tại hạ.

Mèo ở giùn, gốc gác là giống người Hmong, đó là 1 tộc lớn. Trải dài từ tàu qua bắc việt lào thái, mỹ etc.
Xuất xứ từ tây nam tàu, hiện tại Hmong ở tàu rải rác quãng 9 triệu mạng, lớn hàng top 5. Khi bọn bương đến thám hiểm trung hoa, chúng gọi bỏn là Miêu tộc aka Miao, hàm ý cây giống, cỏ dại man di, mọi rợ ở phương nam.

Sau những biến cố lạch sử, 1 bộ phận di cư qua giùn, lào và bắc thái, do phiên âm tượng thanh và nhầm lẫn khi dịch từ Miêu trong hán tự, Miao bị gọi chệch đi là mèo, mẹo, mán..khiến chúng rất k vui. Bọn mèo trên đất mỹ, pháp cực lực phản đối.
Mặc dù k có căn cứ tại sao nó lại mang hàm nghĩa xấu.

Bọn mẹo khắp thế giới, đông nam á vẫn thích gọi chúng là Hmong hơn. Tàu thì gọi chúng là miêu, chúng k ý kiến gì.

Như vậy có thể nói : Hmong people = Miêu (trắng xanh đỏ tiếm vàng) ở tàu + mẹo ở lào + mèo ở giùn + bọn di cư lang bạt khắp thế giới.

Cô Lìn Farrell said... (360)

Ref: Cô Lìn Farrell (359)

Lịch sử Miêu tộc là xuyên suốt những lần bị đánh đuổi thảm thương, đau đớn nhưng kiên cường. Từ đời Hạ, Thương trở đi miêu tộc luôn bị "phạt, chinh, thảo, tiễu" của các bộ lạc, dân tộc mạnh hơn. Chuyện đuổi Miêu đoạt trại, đuổi Miêu đoạt cơ nghiệp đời nào cũng có.

Bỏn chạy loạn từ Giang Bắc xuống Giang Nam, từ các đất ở sông lớn (Trường Giang), hồ lớn (hồ Động Đình, Thái Hồ) bị xua đuổi vào các núi cao, lũng sâu, cuối cùng phiêu bạt tan tác ra Tương, Kiếm, Điền, Quế, Xuyên, Ngạc, Việt sống chui rúc trong các rừng cao núi sau để ẩn thân.

Đến giữa thế kỷ thứ 6, dân tộc Miêu đã thiết lập được một vương quốc tạm thời khá rộng ở phía tây Trung quốc kéo dài từ Hà Nam, qua Hồ Bắc, Hồ Nam xuống đến Quảng Tây, có thể lẫn lộn biên cương giữa các nước Đông Ngụy, Tây Ngụy, Bắc Chu hoặc Bắc Tề luôn thay đổi.

Đến thời nhà Tống, Sau đó người Miêu lại phải chạy trốn vào vùng Quế Châu và Tứ Xuyên; số khác lại tẩu tán xuống Quảng Đông và Quảng Tây, trở thành những bộ lạc thiểu số. Bọn Hán cái trị còn chia rẽ họ bằng cách phân nhóm và buộc họ phải ăn mặc y phục có màu khác nhau, và từ đó mà ta biết đến nhóm Miêu Đen, Trắng, Hoa, Đỏ và Xanh. Mỗi nhóm lại cử lên một tộc trưởng, một chức vụ như là tiểu vương (kiatong). Tuy vậy họ vẫn luôn tìm cách liên kết với nhau khi cần chống lại kẻ thù chung là hán tộc.

Do lịch sử hàng ngàn năm chạy loạn của Miêu tộc, nên bỏn rất chú trọng rèn luyện võ nghệ, mà môn võ kỳ bí, và cổ kính, chỉ lưu hành nội bộ đó là võ mèo.
Có nhiều thời kỳ, Miêu quyền được coi như hoạt động võ trang bắt buộc của toàn dân tộc Miêu. Xưa kia dân Miêu có câu tục ngữ "Nuôi con chẳng đọc sách, cày bừa bèn là chữ/ Nuôi con chẳng học võ, suốt đời bị khinh rẻ". Vì vậy tập luyện Miêu quyền được người dân Miêu coi như một trong những việc lớn ở đời.
Có thể đó là nguyên nhân rất nhiều hình trạm trổ mèo giương nanh múa vuốt.

Nguồn trộm từ Vothatson

Do Duong Hien said... (361)

Ref: An Hoang Trung Tuong (349)

Zì ngài check lại đám bù đội đê. NGhe hồi hộp, hồi hôp. Cả chiều IE chặn bựa, biên bài nhọc nhọc là.

Do Duong Hien said... (362)

Ref: An Hoang Trung Tuong (350)

Nhõn cái chân cột mà Zì cứ bám thế nhẻ. Từ khi theo Zì học được là cái gì cũng phải xem cho kỹ, Gúc cho tường. Vừa gọi confirm lại với thằng ku Hmong gộc - nó bảo "Bọn em éo liên quan kak gì đến con Meo meo cả - nuôi nó chỉ để bắt chuột. hay thằng ku nài mất gốc mẹ. Nhưng Lần nữa, đề nghị chúng Bựa không gọi bỏn Hmong là MÈO. Cô Lìn cũng đã có đôi bằng chứng nhẻ. Nói chung anh em Hmong bị đánh đuổi nhiều nên nuôi trong lòng nỗi buồn lớn, thành mẹ bản tính tông tộc ở giùn, sẵn sàng tự giải thoát bằng cái chết. Dự án tôi làm can thiệp vấn đề kết hôn trẻ con (trẻ con đúng nghĩa) nhưng thấy khó quá khó quá. Bố mẹ mắng - đi chết, không đồng ý cho cưới vợ - chết, không mua điện thoại - chết. Giờ đang dạy bọn bỏn safe sex - chơi yêu thoải mái đê đừng đẻ sớm quá cho anh nhờ

An Hoang Trung Tuong said... (363)

Ref: Do Duong Hien (362)

Con nài ngu.

Bên Khựa, bọn Hán gọi Mẹo là Miêu, cũng nghĩa Mèo {cat}, dâu có sao.

Zưng bên Giùn, bọn Kinh gọi Mẹo hay Mèo với giọngdiệu khinhmiệt, nên chúng Mẹo căm, và déo thích nghe như vậy.

Cũng như cái tên An Nam {安南} của Giùn dó, nghĩa của nó cực hayho, là Phươngnam Antoàn. Zưng khi có ai gọi Giùn với cái tên ý, thỳ Giùn khùng mẹ lên, bảo chúng khinh mình.

Hoặc như chữ Negro trong tiếng Tây là "màu-den", là chữ bọn Tây gọi bọn Phichâu từ xưa.

Zưng gòy bọn Mẽo zùng chữ Negro ý gọi bọn Mọi Den gốc Phi, thì hóa ra khinhmiệt. Con nào gọi vậy bên Mẽo mà bị chọc lủng bụng gòy bị Tòa Mẽo xử thua trắng, thỳ dừng có trách Luật Lồn.

Anhgiaibacky said... (364)

Đcm chúng bựa nhát nhân năm mới nước Tàu ta!

Forest said... (365)

Con Dì cho anh hỏi cái:

Anh học fuck mba khóa 4, bài cuối bốt lên là từ 12/2016, sesion3, đến giờ là 3 tháng, khá lâu. Vậy cô chưa bốt bài mới hay là sang session mới rồi mà anh chưa có thư mời?

Thank you.

An Hoang Trung Tuong said... (366)

Ref: Forest (365)

Bài dó chúng cô mới có 4 cồng, mà toàn cồng chúc năm mới, trong dó có 2 cồng của chính cô, chả có con nào làm bàitập, chả có con nào phảnhồi gì. Nên Zì cứ treo dó thoy.

Bài dó cũng zài, quãng 40 trang, 60Kb, chúng cô nhai lâu chút cũng chịu. Chứ có bài mới thỳ chúng cô dã biết.

Anhgiaibacky said... (367)

Năm nai anh cũng đéo đón Tết nước Tàu ta ở quê hương các cô ạ, thế mí phẽo. Anh đón Tết ở bệnh viện.

Cơ mà anh đéo bị bệnh gì, con bệnh là bô lão anh, hehe, cỏn bị tai biến. Đen vcl ra các cô ạ.

Cô nào có kinh nghiệm gì vụ này phổ biến anh hóng mới.

Con bà nó said... (368)

Ref: An Hoang Trung Tuong (145)

Anh đã từng lâm vào hoàn cảnh như Zì nói 2 niên đầu vào SGC kiếm cắn. Đcm mỗi cú về tết của anh ngốn đúng 2 tháng lương. Mà lần đéo nào về cũng 30 kg hành lý. Tay xách, nách mang. Vội vàng về BKC được chục ngày rồi quay lại vật vã kiếm cắn. Quy trình đó cứ lặp lại đến lần thứ 2 thì anh chán đéo chịu được. Kể tử đó anh bắt đầu đéo về tết.

Lần đầu tiên cũng phải sắp xếp về quê quà cáp, tiền bạc trước tết 1 tháng. Vụ này khiến anh đỡ vất vả tàu xe, đỡ tốn kém tiền bạc bằng nửa hàng năm.

Tất nhiên bô lão cũng khóc lóc nhưng anh kệ mẹ bỏn. Anh còn gia đình. Vợ con, nhà cửa anh trong SGC thì nó đương nhiên là quê anh.

Sau lần đầu tiên thì các năm tiếp theo Tết Giùn đối với anh vô cùng nhẹ nhàng hehe.

Con bà nó said... (369)

Tranh thủ khoe với các con bựa. Anh đã thành công trong việc lấy visa Úc lợn.

Giờ chỉ bán nhà cửa, lợn gà. Cơm đùm, cơm nắm dắt díu vợ con cút sang tư bản. Xong. Hehe nhẹ nhàng như về quê tết Giùn.

An Hoang Trung Tuong said... (370)

Ref: Anhgiaibacky (367)

Taibiến, thỳ phải trị ngay lúc zính. Chứ mang vào viện gòy, thì nhọc lắm. Mất vài mùa là thường.

Chúng cô nên có kinhnghiệm dốiphó taibiến, dặng khi nguycấp thì biết cách hànhtung. Khi nào rảnh Zì sẽ giảng.

Anhgiaibacky said... (371)

Nhơn tiện, anh Zì giảng zìa nguồn cội Miêu tộc dư lào anh biết đéo. Cơ mà anh biết chắc, lếu gọi anh em Miêu là Mèo, aka cat, bỏn sẽ đéo welcome các cô đâu.

Bỏn muốn gọi là Hmong nha các cô, gọi bỏn là Mèo các cô sẽ chịu rủi ro không lường trước đâu nha, DDDD

Đôn Lò said... (373)

Con Dở Dương Hiền.

1. Tọc Mông đúng chả liên quan cccc gì đến Mèo. Chả qua là anh Bương chưa học đến đoạn đó, cô cãi làm gì?

2. Dân Mông thiên di sang Lừa đúng là trong khoảng 300 niên lại đây, bằng chứng là theo các truyền thuyết hoặc câu truyện bỏn vẫn kể nhau nghe bên bếp lửa. Công trình cổ nhất của bỏn trên Đùng Văn mà bọn Lò tìm được sấp xỉ 200 năm. Và là hình mẫu của Cung Mèo. Theo từng đợt tùy vào tành hành chánh trị bên nước Mẹ. Và bỏn thiên di theo 1 dải Miến Lào Lừa. Mỗi đợt theo 1 khu vực khác nhau và 1 sắc dân tương đối khác nhau bởi bản thân Mông từ bên kia cũng khá đa dạng. Dân Mông nhẽ nguồn gốc du mục.

3. Tuy diên, bảo bỏn ở trên núi cao để tránh bị truy đuổi có phần đéo đúng. Các cô biết dồi đấy, dân Tày, Nùng Thái thiên di sang Lừa sớm nhất, khoảng trên dưới 1k năm (thời bọn Trần đánh 50 vạn quân gì đứng kín bờ đê ý, con Duật đi thuyết là thuyết bọn này). Bọn này chọn hết chỗ đất đai phì nhiêu là các lưu vực sông suối. Bọn tiếp theo tầm 600 năm là bọn Dzao & the like. Bọn này cũng chọn ngay trên bọn Tày Nùng Thái, là các khoảnh rừng đẹp lưng chừng núi, tương đối màu mỡ. Bọn Mông thì còn lồn gì mà chọn ngoài đảnh núi?

Nhìn nhà cửa nếp sống... của mấy bỏn này thấy ngay.

Một lý zải khác là nguồn gốc du mục nên thích ở cao thoáng rộng không gian, nhưng về phân bố nhân học đéo hấp dẫn vào thuyết trên.

4. Bọn Mông hiếu khách, trọng nghĩa, thật thà, hào sảng và là zững chiến binh quả cảm. Buồn buồn cccc. Buồn do ông Cụ dồn tuyên záo dạy thế thôi. Gúc thì cũng đầng sa lông.

Cô nầu ra FB anh lục cái bài nói về thằng người Mông đéo biết phân biệt khách quý và khách thường ý. Với bỏn, khách lồn nào cũng quý, kể cả anh Bương hehe :v.

Cơ mà ơn đảng ơn chính phủ, giờ cũng đỡ nhiều rồi, giống bọn Kinh (tởm) nhiều rồi.

Cô Lìn Farrell said... (374)

Ref: Cô Lìn Farrell (360)

Võ mèo khá lợi hại, ưa áp sát cận chiến, điểm huyệt bẻ khớp, lanh lẹ khó lường.
Đây là miêu nữ điêu luyện trứ danh, bay như chim đạp phành phạch, đao kiếm vô tành, mà các cô vẫn xem trên tv:


Còn đây là miêu nữ sơn cước hiện đại, dẻo dai khỏe khoắn, thuần thục 69 thế như 1, sô lô xác định từ dập dái đến tèo tốt:


Nếu muốn triệt hạ miêu nữ, chỉ có nước mưu hèn kế bẩn, vật cổ truyền, bắn đòm hoa súng, anh khuyên

Đôn Lò said... (375)

Đúng gòi, gọi H'Mong, với âm H câm, thì bỏn mới ưng.
Còn gọi Mèo là địt cụ chúng mài hehe.
Văn hóa Mông nhiều điểm ưu việt hơn văn hóa Việt.

Cô Lìn Farrell said... (376)

Ref: Con bà nó (369)

Chúc mừng cô Con bà nó thành công dân Úc đại lợi xịn nha
Cung hỷ cung hỷ aa, thật làm tại hạ ngưỡng mộ

An Hoang Trung Tuong said... (377)

Ref: Đôn Lò (373)

Dúng là con bò. Trước 19xx thì cả nước Giùn chúng cô chưa tới 5 trẹo mạng. Trong dó bọn toọc (aka mọi tọc Giùn trừ Kinh) dếm sạch-bách cũng déo tới nửa trẹo mạng.

Dất cho chúng thiếu cặc gì, déo bằng một huyện Hàgiangchó hiệnnay, mà dy lo Mẹo déo có dất ngon phải lên dỉnh lúi. Dcm con Lò thầnquynh.

Dất của Mẹo, chuyên zùng giồng phiện, có vậy thoy. Dất nơi khác, phiện mọc kém, déo nhiều nhựa, lợinhuận thấp, có vậy thoy.

An Hoang Trung Tuong said... (378)

Dận Cácmác zong Zì lên Bắc Cực mùa gòy, gặp một con Mẹo trángniên.

Zì mới hỏi cỏn, mày toọc gì (hehe Zì biết thừa cỏn là Mẹo). Cỏn bảo, chúng anh là Mông. "Mông" nha, déo "Hở Mông" gì cả.

Anhgiaibacky said... (379)

Ref: An Hoang Trung Tuong (370)

Tới viện vưỡn trong khuông "giờ vàng" Zì yêu, nên nay anh ảnh đang phục hồi bằng châm cứu, lếu chậm, chắc ảnh tiêu mẹ zồi!

Đôn Lò said... (380)

Ref: An Hoang Trung Tuong (378)

H'Mong, với H câm. Nghe là Mông

Còn vụ ở núi trồng phiện nhẽ đúng. Dưng bọn Mông vài chục niên trước vẫn du canh du cư, xuống gần bọn Tày Thái Dao nhẽ lại oánh nhau bởi thói đốt rừng hehe

Con bà nó said... (381)

Ref: Cô Lìn Farrell (376)

Hehe, thành Zi và cô Reo. Anh vẫn chưa 100% là công dân Úc lợn vì anh chưa có quyền bỏ phiếu và đi lính.

Anyway vài năm nữa thôi. Biết đâu anh có cơ hội lái tăng Úc trên sa mạc Syria. Thật là mềnh màng quá đi...

Bò đội nón said... (382)

Ref: Con bà nó (369)

CHÚC MỪNG CÔ NÓ NHÉ.

YÊN TÂM, SAU 4 NĂM KỂ TỪ NGÀY CÔ ĐẶT CHÂN TỚI ÚC VỚI VISA NÀY, CÔ SẼ LÀ CÔNG DÂN ÚC CHÍNH GỐC.

Giờ là lúc cô lo tích góp, thanh toán và làm thủ tục chuyển tiền SẠCH đi nhé. Chứ để sau này chuyển qua, sẽ hơi khó chứng minh đấy.

Cô Tư said... (383)

Vừa thấy bạn share cái clip cô gái Nga (hay vùng nào đó thuộc Nga) hát hay quá là hay!

Cô ấy hát hay đến nỗi giám khảo tưởng là hát nhép và bắt cô ấy hát kiểu acapella!

Lý Thông said... (384)

Con bà nó said... (369)
Úc một trong năm nơi đáng sống nhất
Chúc mừng cô và gia đình !

Lý Thông said... (385)

Anhgiaibacky said... (379)
Bên chỗ tôi bệnhnhân bị taibiến sau khi cấpcứu tỉnhtáo bácsỹ phụchồi chứcnăng bắt tập đi, đứng vậnđộng ngay và luôn, uống nhiều nước và ăn nhạt khác hẳn với phácđồ điềutrị ở Giùn ( bắt nằm yên uốngthuốc và châmcứu ...)
Kếtquả thì bọnbương có người bị lại 4,5 lần thậm chí hơn 80 tuổi bị tám lần vẫn bám vầu thanhvịn tập đi ( tôi tận mắt chứng kiến và nói chuyện ).
Còn zânGiùn thì hiếm zất qua khỏi lần thứ ba( Nữ bôlão nhà tôi cũng ănmày lộc phật khi phát bệnh lần thứ ba cách nay gần chục mùa )hê hê ...

Tim Meader said... (386)

Dân ca và nhạc cổ truyền nào



Tim Meader said... (387)

Tôi kể tiếp chuyện anh Tiệp:

Anh Tiệp là tầng lớp bình dân, phòng anh be bé nhưng phòng anh còn đẹp hơn nhà cô Đàm ở Penhouse nhé, sure

Giường anh tự đóng lấy, tủ bàn đuơng nhiên cũng, Anh còn đẽo khắc cái mẹ gì mà tôi nhìn ko ra. Anh bảo nó là con Dragon thì tôi biết thế chứ có tưởng tượng đựoc đéo đâu

Thi thoảng, tôi thấy anh châm nến uống rượu thì bảo: Mày rõ hâm đơ, đèn đéo bật cho sáng lại thích mờ mờ. Anh cười cười rồi bảo kệ mẹ con

An Hoang Trung Tuong said... (389)

Zì langbăm giảng chút zìa bịnh strokes.

Bịnh strokes, chữ giùn hànlâm biên là dộtquỵ. Con Kỳ zùng chữ taibiến là không dúng, zưng Zì cũng doán ý của cỏn là "strokes".

Lếu muốn zùng chữ taibiến, thỳ phải biên dủ là taibiến-mạch-máu-não dcm zài nhẻ.

Thủa xưa, giùn già chúng cô kêu là trúng-phong, hay trúng-gió.

An Hoang Trung Tuong said... (390)

Ref: An Hoang Trung Tuong (389)

Bịnh strokes thường zính nhiều vào mùadông, giời lạnh, nên Giùn mới quen gọi nó là trúng-gió hay trúng-phong.

Bịnh này thường dánh vào người có huyếtáp cao. Zưng cũng nhiều khi nó dánh lungtung.

Dạikhái, zo chênhlệch nhiệtdộ giữa các vùng cơdịa, mà mạch-máu bị tắc, và máu từ tim déo chảy lên dược não, khiến não bị chấnthương, thậmchí chết. Dó chính là dộtquỵ não, hay gọi gọn là dộtquỵ.

An Hoang Trung Tuong said... (391)

Ref: An Hoang Trung Tuong (390)

Zấuhiệu của dộtquỵ khá zễzàng nhận ra.

Dạikhái, khi trúng-gió, nạnnhân sẽ, theo trìnhtự nhẹ dến nặng, như này:

1- lảodảo

2- choángváng

3- dau/buốt dầulâu

4- tê za và tay/chân

5- méo mùm và/hoặc khó nói, phát-âm lúngbúng không rõ nhời

6- mắt mờ, déo nghe rõ hìnhhài xungquanh, thậmchí déo nghe dược cặc gì

7- mất thăngbằng và ngã

8- mất diềukhiển tay/chân

9- mất hoàntoàn ýthức

Nhớ nha. Zính dến bước #4 là coi như dã zính strokes. Zính tới bước #5-6 thỳ chắcchắc strokes.

An Hoang Trung Tuong said... (392)

Ref: An Hoang Trung Tuong (391)

Dút buồi vào giảng nữa dcm quân biếngnhác

Con bà nó said... (393)

Ref: An Hoang Trung Tuong (390)

Zì giảng tiếp về stroke đi nào. Hay quá. Nguyên nhân, các dấu hiệu có thể nhận biết sớm. Cách sơ cứu tại chỗ thế nào?

Tim Meader said... (394)

Ref: An Hoang Trung Tuong (388)

Anh Tiệp đuơng đi bốc vác chưa về nên đéo chụp hình được, mai mốt tôi bốt hình vậy

Tim Meader said... (395)

Hẳn chúng cô còn nhớ bài văn hóa Quà của Zì ngài bất hủ hoàn võ, đéo nhớ mời sợt

Nến aka Đèn Cầy aka Candle cũng tương tự. Nó mang một ý nghĩa tinh thần to nhớn. Ý nghĩa của sự huyềnảo và lunglinh và lãngmạn và Tônnghiêm. Nó là ánhsáng mà chúa đã ban cho con người

Bởi vậy, sometimes chúng cô cũng nên thắp nến cho đời lunglinh nhẹnhàng bớt u tối tí nghe

Tim Meader said... (396)

Đơn giản như vầy



Hay như vầy thì cũng mang đén chúng cô những giá trị tinh thần ko đong đếm đựoc


Danco said... (397)

Đầu xuân, năm mới chị chào cả lò nhà bựa chúng cô nhé. Chúc các cô vạn sự như ý, ĐCM.

Kính chúc Zì ngài mạnh khỏe, lúc nào cần cương cứng thì được cứng cương, he...he...

Cảm ơn Zì ngài, được gặp Zì ngài nơi đây nhẽ là hồng phúc của chị, ĐCM.

Là Sao said... (399)

Con nào còn hay dùng nước nóng khi tắm, thì từ bỏ ngay đi nhé. Tắm nướng nóng dễ nhanh lên nóng tủ lắm đấy.

Mẹo tắm nước lạnh thì anh sẽ giảng sau.

Bazi Lốp said... (400)

@ anh La Sao:
------------

Tắm nước lạnh Zì với anh Lý Lươn thực hành đầu tiên, sau đó tơi tôi làm lâu rồi mà.
Con nào không làm là con đó lười với nhát thôi.







Share this post please batoong



Drug these images into your bookmark toolbar to make bookmarklets for getting Video/Image and Hyperlink Embed Code:



No comments:

Post a Comment