Saturday, 22 February 2014
Ngũ niên sách
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(1) Trung Tướng chínhthức mở bán sách Bựa Ngũ Niên aka Ngũ Niên Sách printed book, là vănsách chọnlọc những tinhtúy Quán Bựa năm năm 2008-2013.
Như đã thảoluận nhiều tháng qua, Ngũ Niên Sách pháthành giớihạn, chỉ 300 bản, cho những văncông thựcsự mưucầu thưởngthức Bựa như một thói quen hàng ngày.
Ngũ Niên Sách sẽ in trên giấy kinhthánh vellum vàng, 650 trang, font face Tahoma, font size 7, bìa da dê, chữ bìa nhũ chìm, trừ khi đám đông muốn khác.
Trang 1 cuốn Ngũ Niên Sách, sẽ có chữ-ký và lời cảm-ơn của Trung Tướng, kèm dấu logo Quán Bựa. Sách được đánh số từ 1/299 đến 299/299, trừ khi đám đông muốn khác.
Nhằm mua Ngũ Niên Sách, các cô cần order bằng cách đặt cọc. Khi nhận đủ cọc cho lượng in kếhoạch aka minimum order quantity, Trung Tướng sẽ thu tiền sách của các cô, ngược lại, cọc sẽ được hoàn 100%. Giá bán sách tạm tính tại trang tưvấn kinhdoanh, chưa gồm phí shipping cost. Mọi thủtục thanhtoán (đặt-cọc và mua sách) cũng tiếnhành nơi trang đó. Sau khi bán xong, Trung Tướng sẽ in sách và gửi bưuchính tới địachỉ các cô.
Đây, mời văncông ghé qua:
http://an-hoang-trung-tuong.blogspot.com/p/tu-van-kinh-doanh.html
(2) Nộidung Ngũ Niên Sách là các bài biên và cồng của Trung Tướng năm năm 2008-2013, gồm trọnvẹn những nộidung chưa côngbố, biêntập thậntrọng, thêm phần chúgiải khảobiên minhhọa, nhưng hạnchế hìnhảnh.
Đây, mời văncông thamkhảo tẹoteo nộidung Ngũ Niên Sách:
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
LOSING VIRGINITY
FICTION
Mất tân
Cháu mất tân năm tròn hai-mươi tuối. Người-ta hai-mươi thì đầy hoàibão. Đâu như bác Gì Phú ngồi viết cươnglĩnh cộngsản đảng (*1). Bác Gì Hữu bừng bừng nắng hạ (*2). Tệ lắm cỡ bác Gì Thành, cũng xuấtdương tìm đường káchmệnh nơi chân trời xa tắp (*3).
Còn cháu, thú thực, rằng ở cái tuối hai sọi, chỉ có nhõn khátvọng được mất tân (*4).
Hai-mươi tuối mà chưa mất tân à? Nghiêmtrọng quá.
Lỡ đâu hai-mốt tuối đoàng phát phải ra trận như anh Thạc chị Trâm, rồi đùng phát hysinh nhạt toẹt bởi một phát súng của đồngbào, thì đúng là số bốc cứt (*5). Chết mà cứ còn tân thì chuaxót ôi thôi chuaxót.
Lỡ đâu hai-hai tuối chưa chết vì quêhương, mà chết vì cái xe-buýt chạy lấn đường, hay cành cây khô rớt phát trúng nãobộ (*6). Nãonề ôi thôi nãonề. Chết còn tân với hàng hàng hoa trắng (*7).
Lỡ đâu, lỡ đâu, lỡ đâu?
Cháu quyếtđịnh phải mất tân bằng mọi giá không quá đắtđỏ. Chảdụ ba chục cuốc xe-ôm là ngânkhoản chấpnhận được (*8).
Lận một trăm ngàn trong túi sau, cháu đi kiếm mánh phá tân (*9).
Cỡi con Uây Tàu 100cc phạch phạch qua phố Tê mà ruột cháu xốnxang như lượn bến Nhà Rồng dòm xuống boong tàu Tơrêvilơ bốc khói thựcdân thời đầu thếkỷ (*10). Thấy các đàn-anh bảo quanh đây gáimú đứng đầy. Mất tân bởi một con bớp ế thì thật ê-chề, nhưng không ê-chề bằng xuống hỏangục rồi mà tân cứ chưa mất (*11). Thôi đành, thôi đành, thôi đành rắm mắt đưa chân.
Cháu chạy chậm chậm được đâu chừng hai trăm thước, thì nghe tiếng phạch phạch ngay cạnh. Rõ ra tiếng máy của một con cũng Uây Tàu 100cc chạy không ga (*12). Linhcảm không lừa giai tân baogiờ, đươngnhiên rồi, đó là một con mái (*13).
Con mái hơi già, nhẽ đã trên ba sọi hoặc hơn tí. Nhưng tinhthần quyếttâm mất tân của cháu không cho phép cháu lằngnhằng. Mái nào chả là mái. Không lẽ thiênkim lady thì mái hơn một cụ nạdòng (*14). Máu cháu bốc zầnzật trong các độngmạch, nhất là tại các vùng nhạycảm như đầu ngón-tay hoặc một-số cơquan khác mà vì tếnhị cháu không muốn thảoluận.
Không nhòm kỹ con mái, cháu cũng biết chắc cháu sẽ mất tân vì nó, dù nó là một con ngựa mái, hay thậmchí một chiếc côngnông mái (*15). Trước tiềmnăng một cuộc mất tân, ta không có nhiều chủđộng.
Con mái chạy bên cháu chừng chục thước, rồi quay sang nhoẻn cười. Với nhiều vị đáng mến, thì cười này vôcùng nhemnhuốc, uếtạp, bửnthỉu không tả được, nhưng với cháu, nó đang là cứucánh (*16).
Theo chỉđạo từ trước bởi các đàn-anh, cháu hỏi, nhiêu em? Con mái đáp, cho em tám xịch, em bao phòng (*17). Đã mừng tắc thở vì giá của cú phá tân rẻ hơn dựkiến tới hai chục ngàn, thì cháu cứ buông một phát mặccả, sáu chục thôi em. Con mái cười, theo em nhé.
Ừ thì theo.
Đó là một quãng đường dài lộng gió như trong bài hát gì của tay gì bên Tây, như tạng cháu đang tìm ra chânlý (*18). Không rành chânlý xưa của bác Gì Quốc tươiđẹp cách nào, nhưng cháu chắc nó cũng chỉ nâng cánh tâmhồn ta cỡ đó (*19).
Ta sắp mất tân. A-ha-ha.
Con mái dong cháu tới một nhà-nghỉ bầntiện (*20). Ừ thì bầntiện. Ta cần mất tân hay cần một khuêphòng rèm hồng máy-lạnh?
Cháu không nhớ cái ga-giường màu gì, tivi có phát bài Vừng Giời Đông trong mục thờisự hay không, thậmchí không nhớ cả cái lối con mái tụt cho cháu chiếc quần-bò hiệu Jong Hua thế nào (*21). Mất tân dứtkhoát hệtrọng hơn nhiều so với quần-bò tivi ga-giường và vậnmệnh dântộc, phỏng ạ.
Đến đoạn này thì cháu tự duyệt cắt mẹ đi. Dù sao văn bựa cũng đòi những nguyêntắc không bựa (*22). Cái chính là sự bựa của ta phải nằm trên sự bựa cuộc-đời. Sến quá nhỉ.
Xongxuôi, cháu trả tiền, bo thêm con mái chục ngàn, bângquơ cháu mới hỏi, em nhiêu tuối? Con mái bảo, con em nhớn rồi. Cháu mới bảo, nhớn là nhớn thế nào. Con mái cười cười, con em hăm-bốn.
Địt mẹ, cháu buột mồm, con em hơn anh bốn tuối.
(C)2007 AN HOANG TRUNG TUONG
(*1) Bác Gì Phú: Aka Phú Trần, lãnhtụ đầutiên của cộngsản đảng Lừa, 1930-193x. Phú Trần không ưa thậmchí khinh Ông Cụ, kẻ được cho là người khaisinh đảng, nhưng xuthời và cơhội và lưumanh và trítrá. Ông Cụ bực mình, báo mậtthám Pháp tóm Phú năm 1931, chỉ ít tháng sau khi Phú đứng lãnhtụ đảng. Phú không bị giamhãm tratấn như đảng tuyênbố, mà được đưa vào nhà-thương Chợ Quán Saigon chữa bệnh lao rất nặng, biếu some tiền, some gái. Tại đây, Phú hysinh nhạtnhẽo, 26 niên, chưa nên tẹo côngtrạng nào.
Phú Trần từng mang nickname Lickvi aka Lý Quý, thời hoạtđộng cạnh Ông Cụ trong vòng Sô Liên quốctế cộngsản 192x. Ông Cụ thì chơi nickname Licktue aka Lý Thụy. Xem ra chúng từng coi nhau như anh-em.
Cươnglĩnh cộngsản đảng: Là trướctác duynhất của Phú Trần, nhưng chưa từng tồntại, dù chỉ một trang, trên thếgian. Mass-media aka truyềnthông côngcộng Lừa mới là tácgiả thực của nó.
(*2) Bác Gì Hữu: Aka Hữu Tố, thợ-thơ trứdanh Lừa. Hữu Tố gốc thợ-mộc, học chữ làm thơ qua truyền mồm từ ông papa mê thơ. Nhândân Lừa 100% nhà-thơ, sometimes đại-thihào. Hữu cũng đại-thihào như đồngbào mình, nhưng có biệttài đặt vè cáchmạng và lãnhtụ, vídụ:
Thương cha thương mẹ thương chồng,
Thương mình thương một thương Ông thương mười.
Hìnhtượng Ông nơi câu thơ trên thuộc về lãnhtụ Staline Joseph.
Bừng nắng hạ: Là một hìnhảnh hoànhtráng trích từ bài thơ Since Then của Hữu Tố, môtả cảmxúc giácngộ của chàng khi tựdưng lýtưởng cộngsản chảy tràn tâmcan.
(*3) Bác Gì Thành: Aka Thành Nguyên Tất, một nickname của Ông Cụ, 191x. Không có any nhânchứng vậtchứng trên thếgian xácnhận nickname này. Ông Cụ là một cánhân Lừa huyềnthoại và kỳbí, luôn được thảoluận bởi Trung Tướng suốt dòng Văn Bựa XXI, nhưng không baogiờ được giảithích kỹcàng.
Đường káchmệnh: Là tên một sách chép-tay phảnđộng của Lừa lưuvong China 192x, vôdanh. Sách này súi anhem tintin Lừa làm cáchmạng vôsản như Sô Liên. Quãng 195x Ông Cụ nhận mình là tácgiả sách.
(*4) Sọi: Aka 10, hay 10-đồng, 10-niên, một-chục. Slang Bắc Kỳ 198x-199x. Không rõ gốc.
(*5) Anh Thạc: Aka Thạc Nguyên Văn, dường như là một chiếnbinh visi Bắc Kỳ đánh Nam Kỳ 196x hoặc 197x, hysinh khi chưa đoạt chiếncông nào, thậmchí chưa bắn một phát súng. Như Ông Cụ, Thạc gốcgác tùmù, dù cũng có một côngtrình vănchương được catụng, một cuốn nhậtký chiếntrường.
Chị Trâm: Aka Trâm Đặng Thùy, cũng một chiếnbinh visi Bắc Kỳ đánh Nam Kỳ 196x. Trâm là con gái một bácsĩ ngoạikhoa bệnhviện Sanh Bôn Hanoi, chị gái một bạn thân Trung Tướng.
(*6) Tainạn giaothông nói riêng và tainạn đườngphố nói chung là tậpquán Lừa sau 1975. Số Lừa hysinh vì tainạn đườngphố hơn 30 năm qua tươngđương chiếntranh Lừa 30 năm trước đó, quãng triệu mạng phi-chiếnbinh. Họhàng Trung Tướng không ai tèo bởi chiếntranh nhưng tèo khakhá bởi đườngphố.
(*7) Hoa toàn trắng chuyên dùng cho tangma giai chưa vợ và gái chưa chồng. Tục này hìnhthành quãng 198x. Nếu các cô dự tangma một giai tân với vòng hoa không đủ trắng, thì khảnăng bị quầnchúng đá vỡ mồm là cao.
(*8) Giá gái điếm bìnhdân Lừa 199x-200x thường tươngđương 30 cuốc xe-ôm tầm trung. Dăm năm nay, giá xe-ôm tăng vọt, nhẽ do ảnhhưởng của giá xăng. Một shot điếm chỉ còn bằng 20 cuốc xe-ôm.
(*9) Giá gái điếm đứng-đường Hanoi 200x (x<6) quãng 80,000 tiền Ông Cụ.
(*10) Phố Tê: Trung Tướng nghĩ là phố Phạm Ngũ Lão hoặc Đặng Thái Thân, downtown Hanoi. Phố Phạm Ngũ Lão là con phố cụt, chui giữa bảotàng và opera, đâm trựcdiện doanhtrại bộđội aka quânkhu Đồn Thủy. Với địahình kínđáo, phố Phạm Ngũ Lão phải là doanhtrại của dân đứng-đường mọi nhẽ. Một ngày, chừng 100 giaodịch mạidâm giaocấu được thựchiện thànhcông nơi đây, gồm cả hetero-sex và homo-sex. Gái đứng-đường Phạm Ngũ Lão tiếpnhận any khách-hàng, giai hay gái.
Bến Nhà Rồng: Là chốn tươngtruyền Ông Cụ vượt biên sang Pháp kiếm cắn, 191x. Bến Nhà Rồng nằm trong cảng Saigon.
Tàu Tơrêvilơ: Aka tàu thươngmại Amiral Latouche Tréville, tươngtruyền là con tàu Pháp đưa Ông Cụ vượt biên theo nickname Ba Nguyen Van aka Anh Ba, dưới chứcdanh bồi-bàn aka maid aka aide-cuisinier, 191x.
Thựctế, tàu Tơrêvilơ là tàu chở hàng tảitrọng 5000 tonne, được vậndụng làm tàu chở người, chuyên tải dâncông thuộcđịa sang Pháp cungcấp cho các côngtrường và quânxưởng, khi WWI aka Grande Guerre chớm khaitrương. Có chuyến, tàu Tơrêvilơ chứa 1,200 nhândân asian, 80% chúng là Lừa. Phần đông bầnnông những năm ý thiêndi cách này. Ông Cụ cũng.
Rất giảnđơn, dân annamites thiêndi đăngký với cò laođộng, rồi được khám đít tảy giun, khám mắt tảy hột, phát áo đồngphục, xong. Ông Cụ cũng. Chúng thậmchí không có tên và không có quê, không có tuối và không có pama. Ông Cụ khai mẹ tên Anh Ba. Không tệ, phỏng ạ.
Nhờ mảnhkhảnh và biết tiếng Pháp, cũng nhờ quânlực Pháp đánh WWI như bọn thầnkinh hạch, Anh Ba chỉ bị xung lính lêdương thờigian ngắn 1915-1916, rồi thành jardinier aka nôngdân, suốt chục năm, rồi thành Ông Cụ. Đó hầu như là một bikịch.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(Phần còn thiếu mời đọc trong Ngũ Niên Sách, bản 2014)
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(1) Trung Tướng chínhthức mở bán sách Bựa Ngũ Niên aka Ngũ Niên Sách printed book, là vănsách chọnlọc những tinhtúy Quán Bựa năm năm 2008-2013.
Như đã thảoluận nhiều tháng qua, Ngũ Niên Sách pháthành giớihạn, chỉ 300 bản, cho những văncông thựcsự mưucầu thưởngthức Bựa như một thói quen hàng ngày.
Ngũ Niên Sách sẽ in trên giấy kinhthánh vellum vàng, 650 trang, font face Tahoma, font size 7, bìa da dê, chữ bìa nhũ chìm, trừ khi đám đông muốn khác.
Trang 1 cuốn Ngũ Niên Sách, sẽ có chữ-ký và lời cảm-ơn của Trung Tướng, kèm dấu logo Quán Bựa. Sách được đánh số từ 1/299 đến 299/299, trừ khi đám đông muốn khác.
Nhằm mua Ngũ Niên Sách, các cô cần order bằng cách đặt cọc. Khi nhận đủ cọc cho lượng in kếhoạch aka minimum order quantity, Trung Tướng sẽ thu tiền sách của các cô, ngược lại, cọc sẽ được hoàn 100%. Giá bán sách tạm tính tại trang tưvấn kinhdoanh, chưa gồm phí shipping cost. Mọi thủtục thanhtoán (đặt-cọc và mua sách) cũng tiếnhành nơi trang đó. Sau khi bán xong, Trung Tướng sẽ in sách và gửi bưuchính tới địachỉ các cô.
Đây, mời văncông ghé qua:
http://an-hoang-trung-tuong.blogspot.com/p/tu-van-kinh-doanh.html
(2) Nộidung Ngũ Niên Sách là các bài biên và cồng của Trung Tướng năm năm 2008-2013, gồm trọnvẹn những nộidung chưa côngbố, biêntập thậntrọng, thêm phần chúgiải khảobiên minhhọa, nhưng hạnchế hìnhảnh.
Đây, mời văncông thamkhảo tẹoteo nộidung Ngũ Niên Sách:
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
LOSING VIRGINITY
FICTION
Mất tân
Cháu mất tân năm tròn hai-mươi tuối. Người-ta hai-mươi thì đầy hoàibão. Đâu như bác Gì Phú ngồi viết cươnglĩnh cộngsản đảng (*1). Bác Gì Hữu bừng bừng nắng hạ (*2). Tệ lắm cỡ bác Gì Thành, cũng xuấtdương tìm đường káchmệnh nơi chân trời xa tắp (*3).
Còn cháu, thú thực, rằng ở cái tuối hai sọi, chỉ có nhõn khátvọng được mất tân (*4).
Hai-mươi tuối mà chưa mất tân à? Nghiêmtrọng quá.
Lỡ đâu hai-mốt tuối đoàng phát phải ra trận như anh Thạc chị Trâm, rồi đùng phát hysinh nhạt toẹt bởi một phát súng của đồngbào, thì đúng là số bốc cứt (*5). Chết mà cứ còn tân thì chuaxót ôi thôi chuaxót.
Lỡ đâu hai-hai tuối chưa chết vì quêhương, mà chết vì cái xe-buýt chạy lấn đường, hay cành cây khô rớt phát trúng nãobộ (*6). Nãonề ôi thôi nãonề. Chết còn tân với hàng hàng hoa trắng (*7).
Lỡ đâu, lỡ đâu, lỡ đâu?
Cháu quyếtđịnh phải mất tân bằng mọi giá không quá đắtđỏ. Chảdụ ba chục cuốc xe-ôm là ngânkhoản chấpnhận được (*8).
Lận một trăm ngàn trong túi sau, cháu đi kiếm mánh phá tân (*9).
Cỡi con Uây Tàu 100cc phạch phạch qua phố Tê mà ruột cháu xốnxang như lượn bến Nhà Rồng dòm xuống boong tàu Tơrêvilơ bốc khói thựcdân thời đầu thếkỷ (*10). Thấy các đàn-anh bảo quanh đây gáimú đứng đầy. Mất tân bởi một con bớp ế thì thật ê-chề, nhưng không ê-chề bằng xuống hỏangục rồi mà tân cứ chưa mất (*11). Thôi đành, thôi đành, thôi đành rắm mắt đưa chân.
Cháu chạy chậm chậm được đâu chừng hai trăm thước, thì nghe tiếng phạch phạch ngay cạnh. Rõ ra tiếng máy của một con cũng Uây Tàu 100cc chạy không ga (*12). Linhcảm không lừa giai tân baogiờ, đươngnhiên rồi, đó là một con mái (*13).
Con mái hơi già, nhẽ đã trên ba sọi hoặc hơn tí. Nhưng tinhthần quyếttâm mất tân của cháu không cho phép cháu lằngnhằng. Mái nào chả là mái. Không lẽ thiênkim lady thì mái hơn một cụ nạdòng (*14). Máu cháu bốc zầnzật trong các độngmạch, nhất là tại các vùng nhạycảm như đầu ngón-tay hoặc một-số cơquan khác mà vì tếnhị cháu không muốn thảoluận.
Không nhòm kỹ con mái, cháu cũng biết chắc cháu sẽ mất tân vì nó, dù nó là một con ngựa mái, hay thậmchí một chiếc côngnông mái (*15). Trước tiềmnăng một cuộc mất tân, ta không có nhiều chủđộng.
Con mái chạy bên cháu chừng chục thước, rồi quay sang nhoẻn cười. Với nhiều vị đáng mến, thì cười này vôcùng nhemnhuốc, uếtạp, bửnthỉu không tả được, nhưng với cháu, nó đang là cứucánh (*16).
Theo chỉđạo từ trước bởi các đàn-anh, cháu hỏi, nhiêu em? Con mái đáp, cho em tám xịch, em bao phòng (*17). Đã mừng tắc thở vì giá của cú phá tân rẻ hơn dựkiến tới hai chục ngàn, thì cháu cứ buông một phát mặccả, sáu chục thôi em. Con mái cười, theo em nhé.
Ừ thì theo.
Đó là một quãng đường dài lộng gió như trong bài hát gì của tay gì bên Tây, như tạng cháu đang tìm ra chânlý (*18). Không rành chânlý xưa của bác Gì Quốc tươiđẹp cách nào, nhưng cháu chắc nó cũng chỉ nâng cánh tâmhồn ta cỡ đó (*19).
Ta sắp mất tân. A-ha-ha.
Con mái dong cháu tới một nhà-nghỉ bầntiện (*20). Ừ thì bầntiện. Ta cần mất tân hay cần một khuêphòng rèm hồng máy-lạnh?
Cháu không nhớ cái ga-giường màu gì, tivi có phát bài Vừng Giời Đông trong mục thờisự hay không, thậmchí không nhớ cả cái lối con mái tụt cho cháu chiếc quần-bò hiệu Jong Hua thế nào (*21). Mất tân dứtkhoát hệtrọng hơn nhiều so với quần-bò tivi ga-giường và vậnmệnh dântộc, phỏng ạ.
Đến đoạn này thì cháu tự duyệt cắt mẹ đi. Dù sao văn bựa cũng đòi những nguyêntắc không bựa (*22). Cái chính là sự bựa của ta phải nằm trên sự bựa cuộc-đời. Sến quá nhỉ.
Xongxuôi, cháu trả tiền, bo thêm con mái chục ngàn, bângquơ cháu mới hỏi, em nhiêu tuối? Con mái bảo, con em nhớn rồi. Cháu mới bảo, nhớn là nhớn thế nào. Con mái cười cười, con em hăm-bốn.
Địt mẹ, cháu buột mồm, con em hơn anh bốn tuối.
(C)2007 AN HOANG TRUNG TUONG
(*1) Bác Gì Phú: Aka Phú Trần, lãnhtụ đầutiên của cộngsản đảng Lừa, 1930-193x. Phú Trần không ưa thậmchí khinh Ông Cụ, kẻ được cho là người khaisinh đảng, nhưng xuthời và cơhội và lưumanh và trítrá. Ông Cụ bực mình, báo mậtthám Pháp tóm Phú năm 1931, chỉ ít tháng sau khi Phú đứng lãnhtụ đảng. Phú không bị giamhãm tratấn như đảng tuyênbố, mà được đưa vào nhà-thương Chợ Quán Saigon chữa bệnh lao rất nặng, biếu some tiền, some gái. Tại đây, Phú hysinh nhạtnhẽo, 26 niên, chưa nên tẹo côngtrạng nào.
Phú Trần từng mang nickname Lickvi aka Lý Quý, thời hoạtđộng cạnh Ông Cụ trong vòng Sô Liên quốctế cộngsản 192x. Ông Cụ thì chơi nickname Licktue aka Lý Thụy. Xem ra chúng từng coi nhau như anh-em.
Cươnglĩnh cộngsản đảng: Là trướctác duynhất của Phú Trần, nhưng chưa từng tồntại, dù chỉ một trang, trên thếgian. Mass-media aka truyềnthông côngcộng Lừa mới là tácgiả thực của nó.
(*2) Bác Gì Hữu: Aka Hữu Tố, thợ-thơ trứdanh Lừa. Hữu Tố gốc thợ-mộc, học chữ làm thơ qua truyền mồm từ ông papa mê thơ. Nhândân Lừa 100% nhà-thơ, sometimes đại-thihào. Hữu cũng đại-thihào như đồngbào mình, nhưng có biệttài đặt vè cáchmạng và lãnhtụ, vídụ:
Thương cha thương mẹ thương chồng,
Thương mình thương một thương Ông thương mười.
Hìnhtượng Ông nơi câu thơ trên thuộc về lãnhtụ Staline Joseph.
Bừng nắng hạ: Là một hìnhảnh hoànhtráng trích từ bài thơ Since Then của Hữu Tố, môtả cảmxúc giácngộ của chàng khi tựdưng lýtưởng cộngsản chảy tràn tâmcan.
(*3) Bác Gì Thành: Aka Thành Nguyên Tất, một nickname của Ông Cụ, 191x. Không có any nhânchứng vậtchứng trên thếgian xácnhận nickname này. Ông Cụ là một cánhân Lừa huyềnthoại và kỳbí, luôn được thảoluận bởi Trung Tướng suốt dòng Văn Bựa XXI, nhưng không baogiờ được giảithích kỹcàng.
Đường káchmệnh: Là tên một sách chép-tay phảnđộng của Lừa lưuvong China 192x, vôdanh. Sách này súi anhem tintin Lừa làm cáchmạng vôsản như Sô Liên. Quãng 195x Ông Cụ nhận mình là tácgiả sách.
(*4) Sọi: Aka 10, hay 10-đồng, 10-niên, một-chục. Slang Bắc Kỳ 198x-199x. Không rõ gốc.
(*5) Anh Thạc: Aka Thạc Nguyên Văn, dường như là một chiếnbinh visi Bắc Kỳ đánh Nam Kỳ 196x hoặc 197x, hysinh khi chưa đoạt chiếncông nào, thậmchí chưa bắn một phát súng. Như Ông Cụ, Thạc gốcgác tùmù, dù cũng có một côngtrình vănchương được catụng, một cuốn nhậtký chiếntrường.
Chị Trâm: Aka Trâm Đặng Thùy, cũng một chiếnbinh visi Bắc Kỳ đánh Nam Kỳ 196x. Trâm là con gái một bácsĩ ngoạikhoa bệnhviện Sanh Bôn Hanoi, chị gái một bạn thân Trung Tướng.
(*6) Tainạn giaothông nói riêng và tainạn đườngphố nói chung là tậpquán Lừa sau 1975. Số Lừa hysinh vì tainạn đườngphố hơn 30 năm qua tươngđương chiếntranh Lừa 30 năm trước đó, quãng triệu mạng phi-chiếnbinh. Họhàng Trung Tướng không ai tèo bởi chiếntranh nhưng tèo khakhá bởi đườngphố.
(*7) Hoa toàn trắng chuyên dùng cho tangma giai chưa vợ và gái chưa chồng. Tục này hìnhthành quãng 198x. Nếu các cô dự tangma một giai tân với vòng hoa không đủ trắng, thì khảnăng bị quầnchúng đá vỡ mồm là cao.
(*8) Giá gái điếm bìnhdân Lừa 199x-200x thường tươngđương 30 cuốc xe-ôm tầm trung. Dăm năm nay, giá xe-ôm tăng vọt, nhẽ do ảnhhưởng của giá xăng. Một shot điếm chỉ còn bằng 20 cuốc xe-ôm.
(*9) Giá gái điếm đứng-đường Hanoi 200x (x<6) quãng 80,000 tiền Ông Cụ.
(*10) Phố Tê: Trung Tướng nghĩ là phố Phạm Ngũ Lão hoặc Đặng Thái Thân, downtown Hanoi. Phố Phạm Ngũ Lão là con phố cụt, chui giữa bảotàng và opera, đâm trựcdiện doanhtrại bộđội aka quânkhu Đồn Thủy. Với địahình kínđáo, phố Phạm Ngũ Lão phải là doanhtrại của dân đứng-đường mọi nhẽ. Một ngày, chừng 100 giaodịch mạidâm giaocấu được thựchiện thànhcông nơi đây, gồm cả hetero-sex và homo-sex. Gái đứng-đường Phạm Ngũ Lão tiếpnhận any khách-hàng, giai hay gái.
Bến Nhà Rồng: Là chốn tươngtruyền Ông Cụ vượt biên sang Pháp kiếm cắn, 191x. Bến Nhà Rồng nằm trong cảng Saigon.
Tàu Tơrêvilơ: Aka tàu thươngmại Amiral Latouche Tréville, tươngtruyền là con tàu Pháp đưa Ông Cụ vượt biên theo nickname Ba Nguyen Van aka Anh Ba, dưới chứcdanh bồi-bàn aka maid aka aide-cuisinier, 191x.
Thựctế, tàu Tơrêvilơ là tàu chở hàng tảitrọng 5000 tonne, được vậndụng làm tàu chở người, chuyên tải dâncông thuộcđịa sang Pháp cungcấp cho các côngtrường và quânxưởng, khi WWI aka Grande Guerre chớm khaitrương. Có chuyến, tàu Tơrêvilơ chứa 1,200 nhândân asian, 80% chúng là Lừa. Phần đông bầnnông những năm ý thiêndi cách này. Ông Cụ cũng.
Rất giảnđơn, dân annamites thiêndi đăngký với cò laođộng, rồi được khám đít tảy giun, khám mắt tảy hột, phát áo đồngphục, xong. Ông Cụ cũng. Chúng thậmchí không có tên và không có quê, không có tuối và không có pama. Ông Cụ khai mẹ tên Anh Ba. Không tệ, phỏng ạ.
Nhờ mảnhkhảnh và biết tiếng Pháp, cũng nhờ quânlực Pháp đánh WWI như bọn thầnkinh hạch, Anh Ba chỉ bị xung lính lêdương thờigian ngắn 1915-1916, rồi thành jardinier aka nôngdân, suốt chục năm, rồi thành Ông Cụ. Đó hầu như là một bikịch.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(Phần còn thiếu mời đọc trong Ngũ Niên Sách, bản 2014)
4902 Comments:
- ironcrossfreedom said... (1)
P/S: -Không chơi kiểu lấy râu Các Mác cắm cằm Trương Phi.(aka lấy tín điều Phật Giáo nhét vào Khổng Giáo)
-Không Bóng Gió Kiểu Bắc Kỳ Caca.
Many Thanks! - Ơ...Ơ...bài mới nài hay quá vừa mới pot cồng bên bài cũ mở ra lại thấy ngay bài mới...hehe số minh son thật. Trời đang mưa rả rích buồn quá thôi ngồi thẩm văn của Người há chẳng tâu nhã lắm sao...à hôm qua tôi đi thăm trại gà bay của 1 cao nhân cacca.Gớm leo núi về mệt gần chết nhưng gặp đc đúng cao nhân mình kính nể thât. hơn tôi 10t,dân phố cổ Nụi gốc, 3 lần vỡ nợ. Jo lên đây mua cả quả lúi nuôi gà bay và lợn mán , ở cùng 1 tin tin Mường 8x đẹp như văn công ,làm vừa vừa đủ ăn còn lại tối ngày uốn diệu làm thơ. ĐCM Đại ca đãi mình diệu đéo j mà cả đêm vật vã quay tay thế mới nhục hihi. Từ hôm qua mà jo mới tỉnh hẳn , cứ lẩn thẩn nghĩ mình đúng là cống rãnh còn ảnh là đại dương. Phải công nhận đời lắm người tài thật. Tao quý mày ,quý con người mày tao mới đồng ý bán gà cho mày. Đấy là câu cuối anh chốt. Vậy là tôi yên tâm về cv sắp tới cacc ạ.à vâng...
- Monsieur Dom
Tức Monsieur muốn tìm bản original.
Thế thì khó nhẻ. Tôi mang truyện cổtích ga kể được không. Bỏn dậy phải phụngdưỡng ông bà cha mẹ, hiềnhậu thậtthà ngu ngu tí càng tốt, lụihụi như ông sâu cái kiến như hạt lúa củ khoai, gòi bụp phát sẽ hiện ga ông Bụt tóc trắng bạc phơ, hỏi "vì sao con khóc".
After that mọi sự sẽ ổnthoả theo cách nầu đó. Nói chung số đông mần sao ta cứ copy y hệt vại là phẻ xác.
Nhưng hết sức cẩnthận, đôi khi Bụt sẽ hiện nơi gốc cây hòn đá cái giếng có ông cá vàng, đâm ra phải thờ tất, oánh thừa hơn bỏ sót.
Đạikhái tôi còn nhớ bằng ấy thứ, có gọi là văn tự đủ cho tínngưỡng dângian được không.
_______________________________
"Hated, adored, but never ignored"
Nhớ sao kể vại thôi chỉ đen xì không bóng banh chi sất.
Hehe đọc rule Monsieur e phạm huý :D
_______________________________
"Hated, adored, but never ignored"
- @ Zì lỗ đít khủng
Thím Vợ Đánh đã deposit cho cuốn bìa da dê giấy kinh thánh. cuốn số 109
Transaction ID:
48F03380GM248511P
email: xxxxmeo@yahoo.com
cồng phơm nhá.
- ironcrossfreedom said... (1)
Hành Ngọc said... (4157)
Chào lại lần nữa Anh 6 son, anh Hành Ngọc và CACC kiêm Các Mác,
Tôi phải hỏi rõ để CaCC không hiểu nhầm:
Cái Tốt được qui định cụ thể như thế nào trong các Tôn Giáo Đa Thần?
Tốt cho Cái Gì? Có phải Tốt đối với Đồng Loại (bao gồm cả những đồng loại không phải Vua (aka cấp trên), Cha, Mẹ, Vợ, Con, Anh Em, Bạn Bè, Người Quen)?
Trích Thánh Thi Chương 119. Gúc dịch là "Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, ánh sáng cho đường lối tôi."
Cụ thể như ngọn đèn soi đường, và đồng thời là phương hướng.
- Thập Sắt,
Ở đây có nhõn mụ Zì rành về tôn giáo. Rất tiếc, mủ lại bận.
Đạo Hồi lấy Cựu Ước làm kinh. Do đó, nhiều người lầm tưởng tục không ăn thịt heo là độc quyền của đạo Hồi, nhưng thực ra xuất phát từ người Do Thái.
Còn Ném đá lại không thuộc giáo lý đạo Hồi mà phụ thuộc vào phong tục địa phương. Ném đá xuất phát từ Do Thái cũng.
Tuy nhiên, giáo lý đạo Hồi đã lộn xộn ngay từ khi ra đời nên chia rẽ thành 2 hệ phái. Hệ này xem hệ kia là ngoại đạo cần phải tiêu diệt. - Zì ơi hôm qua tôi có đăng kia mua sách. Phiền Zì thêm vào danh sách với.
- Cô Phi Đờm:
Cô chịu khó gúc rùi tự cảm nhận cho ziêng mình. - ĐẠO ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ MƯỜI ĐIỀU RĂN
Thứ nhất, thờ phượng Ðức Chúa Trời và kính mến Ngài trên hết mọi sự.
Thứ hai, chớ kêu tên Ðức Chúa Trời vô cớ.
Thứ ba, giữ ngày Chúa Nhật,
Thứ bốn, thảo kính cha mẹ,
Thứ năm, chớ giết người,
Thứ sáu, chớ làm sự dâm dục,
Thứ bảy, chớ lấy của người,
Thứ tám, chớ làm chứng dối,
Thứ chín, chớ muốn vợ chồng người,
Thứ mười, chớ tham của người. - Trên kia bạn nào có hỏi, đại khái Không đi đạo thì có cầu xin Thiên Chúa được không
Trả lời:
Bạn có đạo cũng giống như bạn có một chuyên môn, bạn có thể làm những điều mà người không có chuyên môn xem là "Thánh".
Bạn không có đạo nhưng bạn biết chữ thì có thể tự học chuyên môn đó, và cũng có thể được giới online xem như "Thánh."
- Chỉ cần vác mặt vầu Thánh Đường or CHùa or Miếu thui, thì cái Tâm trong con người đã có phần trong sáng hơn rùi.
- Lừa với mọi tôn giáo thì Nhạc nầu cũng nhẩy, dưng nhẽ đéo đúng mới Hồi giáo. Theo anh biết hình dư chỉ có một nhánh bọn Chăm theo Hồi giáo nhưng đéo phải hệ chính thống. Còn tại sao đạo Hồi đéo xi nhê gì mới Lừa nhẽ cũng là một bí hiểm, trong khi Nam Dương lại nhất loạt bỏ đạo Phật để theo Hồi giáo, địt mẹ bí hiểm cũng hehe.
Fồng cũng có một nhà thờ Hồi giáo, lếu cô nầu muốn tìm thì phải hỏi: Chùa Tây đen ở đâu. Còn tại sao kêu là chùa thì...anh chiệu địt mẹ, anh chiệu. - Cụa bữa no bữa đói lão làng Phồng nhẻ. Rành rẽ Toai cũng ở đó mà đếu biết giề. Nói rõ tí chút đi cụa
Gúc cái chùa tây đen xem nào - Mấy hôm nay mọi người thảo luận về bói toán và tôn giáo tích cực ghê.
Giống nhau giữa bói toán và tôn giáo (đích thực): Người ta nhờ cậy vào một trong hai điều này để giải thích và giảm bớt nỗi sợ.
Khác nhau: Một điều khiến người ta càng bám vào càng thấy sợ. Điều kia sẽ cho giải thoát vô cùng.
Trong 2 điều này chỉ có thể chọn 1. Ai nhờ cậy vào điều này thì không thể trông đợi vào điều kia. - Gúc chỉ thấy Ngõ Tây đen thôi "Ngõ dài khoảng 100 m, lối đi lát tấm đan bê tông. Hai ngõ nhánh vuông góc với ngõ chính ở cuối phố. Nhánh bên trái dẫn tới ngõ Nguyễn Khắc Hiếu 179 phố Lê Lợi, dài khoảng 30 m, lối đi lát tấm đan bê tông. Nhánh bên phải, kéo dài tới ngõ Nguyễn Đình Chiểu, 239 phố Lê Lợi và tới tận ngõ Phùng Khắc Khoan, 275 Lê Lợi. Thời Pháp thuộc ngõ 191, Lê Lợi gọi là ngõ Tây Đen. Tên gọi này hiện nay nhân dân vẫn dùng, có nguồn gốc từ việc một người da đen đã xây một số nhà trong ngõ để cho thuê. Cuối ngõ chính là chùa Vân Quang, ngôi chùa cổ của làng Cấm xưa"
Hỏng có chùa Tây đen. - Không biết ai làm photographer cho anh Mèo Hoang nhiệt tình thế nhỉ? :)
- Anh chị nào nhớ bài Zì hướng dẫn về cải thiện tình trạng miệng nôn trôn tháo góc nào thì mách giùm tôi với. Tôi thành rất!
- À anh Mèo Hoang kể chuyện hay thì hay nhưng anh có thể chia đoạn ngắt dòng cho hấp dẫn hơn được không? Chúc anh may mắn với những kế hoạch của mình!
@Chị Mít: em cười lăn vì cuộc chiến với ngỗng trời mà chị kể :) - Toai loại vô thần tích cực, kiểu
-Pama vô thần( hoặc theo tín ngưỡng dân gian, loại a dua chửi đạo chúa mà ko hỉu)
-Thấy hiện tượng tiêu cực của tất cả các đạo nhiều hơn là tích cực thể hiện ở tất cả các mặt ở Lừa
-Ngộ tưởng việc xây dựng cái tôi hoành trên cơ sở ko núp dưới một tôn giáo nào đó. Không tin ai, không sợ ai...chỉ sợ bản thân
-Thấy người theo tôn giáo nào đó thì hay hệ lụy vì nó ( kiểu như thấy đến Zì thúi còn ở năm nào đấy như viết chúc thư gửi lại trước khi tham gia vào vụ Thái Hà nào đó ..) - Địt mẹ, theo anh giống Lừa tinh phết, hehe nom bửn bửn thế thôi chứ xài toàn hàng mô-đéc nhá. Lếu theo đạo để coi đó là món trang sức thì chưa chắc bỏn đã theo dững tôn giáo đã có hàng ngàn niên lịch sử, dù nghèo đến ba đời phải đi gắp cứt ông chó, bỏn vưỡn nghiến răng lấy đà để theo đạo anh Râu, một tôn giáo khoa học và tiên tiến. Mà cũng tài thật, có dững con Lừa mới học dở lớp Hai trường làng dưng phải bỏ học do cô giáo chửa hoang vưỡn có thể nổ về Duy vật biện chứng mần các con Lừa khác phê đến nỗi ngã lăn mẹ nó ra đống rác.
- Sách của Zì đúng màu thật có phải như thế này không Zì?
- CÒn gọi là tích cực kiểu
-Không bao giờ nhạo báng tôn giáo của ai đó. Mà chỉ đặt câu hỏi thế nào và tại sao. Sau đó rất hứng thú tiềm hiểu
- Sẵn sàng tiếp nhận được truyền giáo...vì chưa thấy duyên ngộ với đạo nào cả. - Địt mẹ có hiện lên không
- Cha trồi lên chào các con susi sashimi đầy tăm tối và thù hận đang bị đọa đài nơi xứ Lừa khốn khổ & khốn nạn...cha sẽ giảng cho các con chút về chim tinh...aha
Trong số các con cá Tra ở đây, chắc sẽ có đứa biết về chòm sao Thất tinh, hay còn gọi là chòm sao 7 chị em aka tiếng Tây dương phát âm từ ngôn ngữ bọn Nhật Lùn, con của Thái dương thần nữ(chị cùng cha khác bà ngoại với ả bò sát Âu cơ) gọi là Subaru!!!
Chòm sao thất tinh này hiện đang mất một ngôi sao, và thời điểm ngôi sao này bị mất đi trùng với thời điểm Hoàng Tướng của các con ra đời, cha cho rằng Hoang Tướng của các con là hiện thân của ngôi sao này....vì xuất phát từ 7 chị em, khi xuống trần thì giới tính không rõ ràng nên các con chỉ có thể gọi nó là con Zì (not con gì?)
Cỏn đang xuất bản sách để hướng dẫn các con theo con đường Cách Mạng, men theo biển đông thoát khỏi Thái Bình Duong đê tìm con đường tiến hóa-mong các con cố gắng học hỏi và hãy sống như một ông người và hãy nhớ đừng bú cặc Tây, thứ tinh dịch đó sẽ làm các con ngày càng lú lẫn và quẩn trí!!! Cha Nợ-MB dẫn truyền - @Quý anh Thập Tự Sắt
Tôi hết sức lấy làm ái ngại vì ít khi online được. Vợ tôi vưỡn nằm 1 chỗ do way tầu và tôi vưỡn chăm mê mải mê mải.
Tôi chỉ dám phát biểu là góc nhiền của tôi, nghĩa là góc nhiền hạn hẹp dựa trên dững thông tin thu thập được do mắt thấy tai nghe, do đọc được somewhere đâu đó, tôi xử lý dững thông tin đó vào 1 lúc nào đó và có dững nhận định dư đã biên.
Tôi không nghiên cứu tôn giáo và do đó không có khả năng tầm chương trích cú hay chứng minh việc nài việc kia.
Ti diên, vướn đề anh chất vấn tôi xin giải trình thế nài: Độc thần hay Đa thần theo tôi là sự phân loại của giới nghiên cứu. Theo niềm tin của tôi thì Độc thần cũng tốt mà Đa thần cũng tốt. Nếu Đức Phật Thích ca còn sống, hẳn ngài cũng chẳng phiền khi đệ tử của mình tôn sùng đồng thời cả Ngài và cả Đức Chúa, Đức Mẹ hay cả Thánh Mohamed.
Tôn giáo ra đời là ý của Thượng đế, Ngài muốn cho muôn loài, vạn vật được tiến hóa chứ không riêng loài người. Những Đấng sáng lập tôn giáo cũng là những sứ giả của Thượng đế, hầu hết là các bậc Đại Giác. Những Giáo chủ hầu hết là Đại giác nhưng nhiều người đạt đến Đại giác lại không làm giáo chủ, thế mới tài. Những bậc vô danh nài từ hàng vạn năm vưỡn làm nhiệm vụ của mình giúp muôn loài tiến hóa theo chiều HƯỚNG THƯỢNG và HƯỚNG THIỆN.
Một tôn giáo cần có: Giáo chủ, Giáo lý, Giáo dân. Tôi ngạc nhiên chưa thấy Giáo lý của bất cứ tôn giáo nào do Giáo chủ của họ tự biên. Tuyền do bọn đệ tử của họ biên lại và thành kinh sách, tmt. Bọn nài về sau do đố kỵ với nhau và nhiều nguyên do khác làm rối rắm và méo mó mẹ tư tưởng ban đầu của Giáo chủ, tm đen.
Nầu, bi giờ mới tới nội dung chất vấn của anh. Tôn giáo theo góc nhiền của cá nhân tôi phải có ít nhất 3 điều kiện chapter trên nhá. Các vị Giáo chủ nếu tôn chỉ của mình từ đầu không HƯỚNG THƯỢNG và HƯỚNG THIỆN nghĩa là cái tốt thì họ thừa hiểu là Tôn giáo của họ không thể tồn tại và phát triển. Còn việc những tín điều được ghi chép sau này đáng tiếc lại của bọn đệ đời sau của Giáo chủ, tử tế không sao chứ gặp bỏn tiểu nhân làm sai lệch hoặc thêm mắm muối vào thì tôi làm gì được bỏn. - Lý Toét said... (9),
Dear Bọ Toét,
Thank Bọ, nhưng Tín Điều Này là của Độc Thần. :) - Cô tem Củ Sọ...said... (18)
Lếu cô muốn thắp nhang ở chùa Tây đen xin mời tới phố Nguyễn Khuyến aka Chợ Cố đạo (đường nối phố Ga mới cây xăng trung tâm). Theo nhời bô lão nhà anh chùa đó dành cho người Chà Và (Ấn&Mã) thời bỏn vưỡn còn được cai trị bởi các đ/c Phớp cô ạ. Còn cái cô Gúc về Ngõ hehe nhẽ bỏn đéo biết ngõ Nhà Thổ ở đâu? - Cha buồn quá các con ơi, cha gửi bài cho Sexing Beta (tên thật không nhất thiết trùng với tên này) để giáo hóa bọn Tây dương trí thức bậc cao, cha đã lấy hiệu là "Ngơ Ngác", để tỏ lòng kính trọng con cá Ngác trong quán này...nhưng tiếc thay, bọn Tây dương hạ đẳng, Ngốc Nghết, chúng đã quẳng bài của cha vào sọt rác một cách không thương tiếc! tiên sư bọn chúng chứ..cha đi ngủ đây, cha Nợ của các con-MB dẫn truyền
- 6 son said... (11)
Chào anh 6 son,
Cảm ơn câu trả lời của anh. Tôi vẫn đang tự tìm nhưng chưa thấy. Hoặc anh không có văn bảm hoặc đây là văn bản bí mật nên không tiện tiết lộ. Anyway, cảm ơn anh!
Tôi sẽ nhờ CACC khác và Các Các Mác.
P/S: Các trích dẫn của anh ở dưới rất tiếc là Tín Điều của Độc Thần Giáo. - Hộm nọ sau khi cọc sách xong...con mụ Vện mí kháy đểu...Chắc cùng nắm nà đến tết Công gô xẽ nhận được sách thôi Zượng nhẻ....mẹ sư ló chứ, quân sỏ ná...Thế nên anh Zì buồi mềm mao khaichiển cho sớm,...cứ zềzề như Sẩm mó Nồn châu,.. thì đến đời cặc nầu sách mí về tới tai Vàngvẩu...à vâng, đcm.
À ,còn mái anh vôđạo mặt buồi trên kia, ngậm ngai cái mồm Nồn lại cho Zượng nhờ, các anh đừng sủa về Tôn Jáo nữa có được hông...Tiên nhân các anh cái jì cũng thánh nà sao, đcmcm. - Maria, smiling with radiant sunshine said... (4)
Lady Maria,
Đúng vậy, tôi muốn nhìn thấy bản viết bằng giấy gió, hoặc trên thanh tre, hoặc trên đá hoặc in trên giấy bãi bằng và được công nhận rộng rãi, Young Lady! - Hành Ngọc said... (28)
Anh Hành Ngọc, cảm ơn anh đã trả lời mặc dù rất bận chăm chị nhà! Chị đã đỡ nhiều chưa anh?
Câu thắc mắc của tôi không phải là cái đó Hay hay Dở.
Tuy nhiên theo tôi hiểu anh không có Tín Điều Qui Định Cụ Thể Thế Nào Và Ra Sao Của Cái Tốt của Đa Thần Giáo Bằng Văn Bản
Anh không cần trả lời tôi cho tới khi anh thật sự rảnh.:). Nếu rảnh thì trả lời nhé!
Cảm ơn anh! - Zì said "(*3) Bác Gì Thành: Aka Thành Nguyên Tất, một nickname của Ông Cụ, 191x. Không có any nhânchứng vậtchứng trên thếgian xácnhận nickname này."
Zì định đưa chi tiết này vào sách ngũ niên thật đấy à; nếu thế thì Zì lởm khởm quá.
Thế việc ông Cụ ký tên Nguyễn Tất Thành vào lá đơn trứ danh xin vào trường thuộc địa học để ra làm quan phục vụ nước mẹ đại Phớp thì không tính là vật chứng à. Hay Zì định bảo nó là hàng fake, keke. Tôm đè nghị zì nên thận trọng các thông tin để đảm bảo chất lượng cho cuốn sách. Thành Zì
- Búa Tạ tổnghợp lại zanhsách các văn công mặt cặc đăng ký mua sách đã đặtcọc, gòi up mẹ danh sách sảnh lên Bá coi sâu.
Lồn mẹ, cứ zềnzứ mãi thì đến đời đéo nào mới có sách mà đọc đây.
Bọn mặt lồn đăng ký gòi, thì maumau chuyển xèng đi, dcmncc. - Dear CACC và Các Mác Râu Xồm cùng Các Mác Râu Lơ Thơ. :)
Tôi nhắc lại thắc mắc của tôi rất nghiêm túc cho bản thân tôi. Tôi xin nhắc lại để CACC cùng Các Mác Râu Xồm cùng Các Mác Râu Chưa Xồm để khởi nhầm lẫn, :) :
- Có ai có Văn Bản Pháp Qui (ghi trên bất cứ vật gì, chất liệu gì) không phải Nói Mồm, Nghe Đồn, Truyền Khẩu aka Nước Bọt Và Lưỡi Không Xương, của Tôn Giáo Thờ Đa Thần (aka Nhiều Thần, Số thần >1 Vị Thần) qui định Tín Điều cho Tín Đồ hoặc những Cận Tín Đồ rằng:
- Thế nào là Điều Tốt.
- Điều Tốt đó dành cho ai ngoài Vua (Xếp, Chính Quyền, Cấp Trên, Kẻ Dưới Quyền, Bố, Mẹ, Thầy, Cô, Anh Em, Họ Hàng, Bạn Bè Gần Xa, Người Quen)
- Các Tín Điều đó không Lấy Nhầm từ Phật Pháp để rao giảng.
- Các Tín Điều Của Phật Giáo Và Độc Thần Giáo không nằm trong phạm vi câu hỏi này của tôi.
Many Thanks CACC cùng Các Các Mác Râu Xồm và Các Các Mác Râu Chưa Xồm! :)
- À vâng vàng xon Mít xinh đẹp 21....lạy e 1 lay , anh sẽ tiếp thu và sửa chữa. photo hả e hihi...quên anh chưa kể mới có 1 bựa non mới tham ja quán cậu ấy người Bắc jang , joi về truyền thông mạng.Biết anh qua quán , cậu ấy xung phong lên ở và làm vs anh e ạ. bạn ấy nhận hẳn mảng du lịch lửa trại này kia...a ok luôn anh đầy đất cho bọn e diễn và anh luôn ủng hộ các bạn trẻ. Mỗi tội đi theo a jo chả có lương lậu j.Anh ăn j mày ăn nấy thôi, nào mời mời tất cả những ai có lòng và chịu đc jan khổ anh luôn cởi mở và thẳng thắn...bạn ấy mới lên vs anh mấy hôm và đang triển khai phần PR qua mạng , phần này anh rất yếu Mit ạ.Dấy photo grap đấy e...à vâng thành Mít đã hỏi thăm.Trời cứ mưa zả zích trưa nay a làm món cà tím om đậu rán, thịt 3 chỉ nhiều hành tía tô đãi mấy con bần nông đang làm chuồng gà , lại diệu ngô thôi.hehe
- QUANRE17 said... (33)
Chào anh QUARE17,
Anh ở Háng Coỏng hay vào đền có Tín Điều tôi đang cần bằng văn bản không, cho tôi xin! :) - Ôi thôi bỏ mẹ anh nhầm...Rốt chứ ko phaiar Mít...hihi...đấy tại DIỆU ngô đấy.Can diệu 10 lít này là của 1 vàng son bạn fb tận Bác cạn cách HB 300km gửi tặng hôm tết. Hôm chước đã uống cùng Pin nghé và 1 số bựa gộc lên thăm anh Rốt ạ. 1 lần nữa xiên lỗi e Rốt và e Mít vì nhầm lẫn do diệu.à vâng thành thành.
- Mụ Mèo Hoang có nhầm Mít với ai không thế? hố hố Mụ nói gì mà Mít chả hiểu sất?!
- Tư tưởng của Thần đạo khác với những tôn giáo khác ở chỗ không cấm hay buộc con người làm gì, mà chỉ khuyên nên hướng tới sự trong sáng và tránh điều ác. Giết chóc đối với Thần đạo là điều ác và không nên giết sinh vật trừ khi vì sự sống còn của bạn, nên trước khi ăn thường phải nói câu Itadakimasu! (戴きます) để cảm ơn những sinh linh đã chết để trở thành thức ăn, ngày nay điều này đã trở thành một phong tục. Những người hay sinh vật bị giết một cách dã man, và không được thờ cúng sẽ trở thành hoang thần dạng (荒神様 aragami). Ngoài ra, còn có rất nhiều loại ma quỉ như quỉ (鬼 oni), yêu quái (妖怪 youkai), hà đồng (河童 kappa)..
- Vào thời Nhật Hoàng Minh Trị (Meigi 1868-1912), đất nước Nhật được hiện đại hóa theo hình mẫu phương Tây, Thần đạo được Nhật Hoàng tuyên bố là quốc đạo. Năm 1890, Thần đạo được canh tân với nội dung chủ yếu là "trung" với Thiên Hoàng, hy sinh cả cuộc đời vì Thiên Hoàng; đồng thời đề cao chữ "hiếu", thờ cúng linh hồn người đã khuất, đặc biệt là người chết vì đạo nghĩa. Sau khi Nhật bại trận vào cuối năm 1945, Thần đạo không còn được coi là quốc đạo nữa nhưng vẫn được chính quyền đương thời coi trọng và ăn sâu vào đời sống người dân.
- MB traiding 27...Cha trồi lên chào các con susi sashimi đầy tăm tối và thù hận đang bị đọa đài nơi xứ Lừa khốn khổ & khốn nạn...cha sẽ giảng cho các con chút về chim tinh...aha
hết trích...đm sao bây jo lại thêm cả ông Cha MB là thế nầu ???nhẽ loạn mẹ.Cha Chù đâu....cha Chù đâu ???à vâng ĐM. - Bá cáo Dì vĩ đại từ hôm Người chỉ dậy tôi đã ngậm nước muối thường xuyên bất kể lúc nào có thể. Đến nay là đc 4 hôm zăng tôi đang dần chắc lại đc khoảng 80%. hy vọng đéo phải thay đi mất 5 củ là điều tôi ko hề muốn lúc này.Dì vào nhận của tôi 1 lạy.à vâng ĐM.
- ironcrossfreedom said... (38) Sorry comment trên viết thiếu!
Dear CACC và Các Mác Râu Xồm cùng Các Mác Râu Lơ Thơ. :)
Tôi nhắc lại thắc mắc của tôi rất nghiêm túc cho bản thân tôi. Tôi xin nhắc lại để CACC cùng Các Mác Râu Xồm cùng Các Mác Râu Chưa Xồm để khỏi nhầm lẫn, :) :
- Có ai có Văn Bản Pháp Qui (ghi trên bất cứ vật gì, chất liệu gì) aka Kinh Sách của Bổn Môn Tôn Giáo Đa Thần Đó không phải bằng Nói Mồm, Nghe Đồn, Truyền Khẩu aka Nước Bọt Và Lưỡi Không Xương, của Tôn Giáo Thờ Đa Thần (aka Nhiều Thần, Số thần >1 Vị Thần) qui định Tín Điều cho Tín Đồ hoặc những Cận Tín Đồ rằng:
- Thế nào là Điều Tốt?
- Điều Tốt đó dành cho ai ngoài Các Vị Thần, Vua (Xếp, Chính Quyền, Cấp Trên), Kẻ Dưới Quyền, Bố, Mẹ, Thầy, Cô, Anh Em, Họ Hàng, Bạn Bè Gần Xa, Người Quen.
- Các Tín Điều đó không Lấy Nhầm từ Phật Pháp để rao giảng.
- Các Tín Điều Của Phật Giáo Và Độc Thần Giáo không nằm trong phạm vi câu hỏi này của tôi.
Many Thanks CACC cùng Các Các Mác Râu Xồm và Các Các Mác Râu Chưa Xồm! :)
- Cụa no đói "..chùa Tây đen xin mời tới phố Nguyễn Khuyến aka Chợ Cố đạo (đường nối phố Ga mới cây xăng trung tâm).."
Dọc phố ngắn ton hỏn đông ngộn hàng hải sản, rau, quả các cái...làm gì có cái chùa, miếu nào nhẻ....hay nó nằm trong cái ngõ sâu nào của nó nhẻ. Hay là chỉ còn có cái bát hương vỡ để ở gốc,hốc cây - Cô Củ Sọ
Đúng là ổng nằm mé sau bọn bán cua cáy, ổng đai số 5-Nguyễn Khuyến
- Mèo Hoang nhận lỗi nhầm tên gái rồi nhưng còn mỗi tội tài đình nữa là dám lạy gái :(... Gái không thích được lạy đâu nha gái chỉ cần được ôm hôn!
- À, vụ ngậm nước muối, Rốt áp dụng tư lâu lắm lắm rồi, làm theo hướng dẫn của family doctor đó. Trong phòng tắm lúc nào cũng có sẵn một chai nước muối để súc miệng và ngậm. Không những tốt cho răng và nướu mà còn tránh được viêm họng nữa.
Tốt nhất là ngậm buổi sáng vì lúc đó cổ họng yếu nhất. Nhưng hơi khác Zì một chút, ổng nói chỉ cần pha nước muối vừa thôi đừng mặn quá. Nếu sử dụng muối hột nguyên chất thì càng tốt. - Rốt e 50.....a vốn bản chất phàm phu tục tử ít học,Nhưng a vẫn cảm nhân sự mong manh của Rốt qua cách e cồng. vì vậy a cũng chỉ dám khoanh tay đứng gần e và hít 1 hơi thật sâu mùi thơm từ e sẽ lan tỏa trong anh ,phút chốc con ngừoi phàm phu này sẽ thấm đẫm hương vị đàn bà chúa tể của mọi hương vị và anh sẽ trở nên nho nhã.Nào lai gần anh đi e...hihi Cho anh hỏi có phải Rốt đang ở Nụi phải ko e...hỏi nghiêm tuc e nhé.
- Cụa No đói @49. Gớm cụa cẩn thận quá, mà nhanh quá.
Iem đã alo mấy đứa mà bọn hổng biết chắc cũng chẳng để ý. Đang định chiều về có qua ngó lại xem thế nào. Gớm nhà nào ở cạnh, hay dưới 2 cái trụ ấy chác cũng phe phẻ.
Dân ta ko đạo Hồi..vào đó cúng vái thần nào cho.
- Rốt, con iêu..cha đang vội nhưng cũng ráng trồi lên nhắn với con đừng tin lời đường mật của con "Pussy Cat" này con nhé-Cha No nhắn, không phải MB
- @Meo Hoang: Rốt ở Gồng, không phải ở Nụi.
Mà sao nhiều người nhận xét Rốt mong manh thế nhỉ? Rốt đã bảo không biết sợ ai mà, đàn ông lại càng không sợ :)
Rốt làm lớp trưởng suốt từ lớp 7 đến lớp 11, máu thủ lĩnh phết đấy, chuyện gì khó là thò đầu ra nhận. Khi đi làm cũng vậy. Nhiều khi thiệt thân vì máu anh hùng dở hơi, phải tự điều chỉnh dần.
Mấy hôm nay có vụ trò đánh lại thầy vì bị thầy tát. Rốt nhớ năm lớp 9, thầy chủ nhiệm đánh mấy bạn trong lớp tàn bạo quá, Rốt làm đơn cho cả lớp kí vào gởi ban giám hiệu đề nghị đổi giáo viên chủ nhiệm. BGH phải họp hành hòa giải mãi cuối cùng tụi Rốt mới chịu yên. Thầy chủ nhiệm cũng không đánh học sinh nữa. - @ Cha Nợ: yên tâm đi, Rốt là kẻ đi săn, còn nếu bị săn thì cũng thôi miên thợ săn nốt :)
- Con Phe Dom zai như ông đỉa đói nhẻ, không ai giả nhời nghĩa là họ đéo biết, hoặc họ biết nhưng đéo buồn giả nhời, chứ nào phải họ không biết đọc chữ, hỏi hỏi cái buồi hỏi hoài, một khi người ta đã đéo muốn bắt nhời thì cô hỏi 647139831481453945 lần cũng thế thôi.
Mụ Trết có thể chuyển từ "kính trọng" sang "yêu mến" em được không? Gớm mụ dùng từ đấy em tổn thọ cả chục năm. - E Ngác:
Không phải là Quán không ai biết.
Mà là đéo thèm zả nhời thui e ạ.
Cô Phi Đờm bẩu mang zấy tờ phô tô công chứng za ới Ngác.
Cô Phi Đờm xuống tiền đi.
Lúc sau có phô tô công chứng sâu lên liền. - hâhha cha MB 54...anh ngửi thấy mùi GATO...hehe cha đéo j mà sân si vậy sao đòi làm Cha ???hử...hử...
Rốt 55....e ở Gồng sao lại hôm chước có bựa rủ tới nhà Mèo hoang là sao nhỉ ???anh ko hiểu thưa e ? nhưng cho dù chả hiểu j thì anh cũng sẽ chờ e....chờ lời hẹn của e cho đến khi hóa đá thì thôi.à vâng ..... - Mèo Hoang lại nhầm với gái nào nữa đây? Rốt chưa rủ ai và cũng chưa ai rủ Rốt đi thăm nhà MH hết :(
- hoa Lily và hoa Rose khác xa nhau vậy mà có đứa vẫn lẫn lộn ha ha
- Chít rồi hết đỡ nổi rồi MH ơi là MH, gái quán mà nổi giận thì chỉ còn nước đóng khố ôm cột nhà sàn mà múa thì may ra cho thoát tội, haha...
- cuôí tuần a Hoảng máu chảy tim rát quá hay sao mà ngẫn...Có mấy em ma nhầm loạn hết cả lên.
- Chúc mấy em Rốt, Ngác( đáng iu nắm) cuối tuần ve vủi a.
- Kính đề nghị chị Dì máy mía tím cấp tem thẻ cho con MB trông xe ngân hàng quân đội để giữ mõm khắm.
Từ ngày con Tè Hoa đi bán bao cao su Đồ Sơn, con này biên lách rất đáng để hóng. - Vâng, vâng cảm ơn anh Đầy Mình, để đáp lại tấm thịnh tình của các quạt máy (fan) hâm mộ em xin ca một bài.
Tui ca không hay tui đàn nghe cũng dở, nhưng kèn tui dài và còn hoành, làm em sướng em rên em kêu la, em đè tui xuống vật lộn 1,2,3,4,5 tăng...... - [IM=http://www.thanhnien.com.vn/Pictures201402/Cong_Dong/210214/batgiam1.jpg]
Thùy Link: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140221/bat-giam-truong-phong-tai-nguyen-moi-truong-tp-vung-tau.aspx
Con Tuấn này là chỗ quen biết với anh các cô ạ. Cỏn là dân BKC, rất có tố chất, nghề luật, mà vẫn chết dư thường.
Nên quan điểm làm việc của anh Đào là đúng luật các cô nghe chửa. Con Cú nó luôn phê bình anh về việc này mỗi khi giao ban nội các ddcm. - Bốt lại:
Không được nữa là kệ mẹ lủ móa. - Đấy già hói nó khổ vậy đó Rốt...thôi lại thành thật xiên lỗi e vì tag nhầm tên.Anh đang định hỏi MADONALILY...Thế nào mà lại nhyar vào nc với Rốt vậy là nhầm...huhu...bản chất tham lam thấy gái đẹp là lú lẫn hết cả...thôi đại xá cho anh nghe Rốt
Vậy MADONALILY đâu e , cho anh hỏi có phải e đang ở Nụi ko e ? mà e nói hôm nọ có bạn rủ lên nhà anh chơi ?( anh thành thật xiên lỗi cả mấy vàng son anh vừa nhầm lẫn vì cồng của mấy e đều 1 màu chữ và cũng vì mấy chén diệu ngô hồi trưa bú cùng mấy con đang làm chuồng gà tại nhà anh) Từ bài cũ nhảy sang bài mới nên anh cứ phải lật qua lật lại trình IT của anh phò phạch quá mà.à vâng xiên lỗi vàng son. - Nhìn cỏn rất phong độ, không có tý hình nhà lao nào trên mặt mà vẫn ... Chẹp chẹp.
Sau con Tường bơm vú, con này hút gái thứ nhì trong lao cấm hị hị. - Chào cô ĐÀO lâu lắm mới thấy cô xuất hiện. Chẳng hay dạo này cô đang kinh lý khu vực nào mà ko về đây chỉ dạy để tôi còn hóng.à vâng ĐM.
- Vâng chào anh Mèo. Tôi vẫn trốn nợ quanh quanh cái chữ S thui anh. Vẫn hóng anh đều, dũng sỹ diệt gái ạ hehe.
Anh cứ làm việc gì anh thích. Phải ham thích mới ham làm và xèng mới thành dòng được. Là tôi, tôi sẽ làm khác anh.
Nếu anh quan tâm, khi nào về Nụi anh call tôi theo số mà tôi gọi anh ra dẫn về ý. - Nói gọn lại tý là hôm qua tôi quây Tàu lên tận nhà cỏn bởi cỏn trên núi, cách Nụi nửa trăm ki mếch.
Những gì cỏn có thua anh xa, nhưng ý tưởng cỏn hay. Cỏn cũng tầm tuổi anh và tôi. Cũng lãng tử và nhiều phình diệu. Thu nhập của cỏn rất đáng ngưỡng mộ.
- Hết mưa anh về đây tôi và anh đi aha?
- CHO ANH DẪN CÁI "LAI QUẦN" CHỊ ...TỊCH ĐỄ KIẾM VÀI THẰNG BỰA XỨ NGƯỜI NHÉ "GIANHOVAT.BLOGSPOT" (LƯU Ý GIAN KHÔNG CÓ G VÌ CÓ NÓ VÀO LẦN KHÔNG RA
đệ mịa, Vũng tào toàn là BKC chó không nha các cô,lũ lủ lủ móa kèn cựa rất. dân gốc VT tức là TKC 1,2 đời chết mẹ đâu hết.
Tụi Khang Linh này nhẽ hết tiền bôi trơn, chứ địt mịa, dự án dân cư khối thằng găm mà có sao đéo đâu
- Tìm thấy 1 đoạn nói về thần thánh:
J. P. Artola khi nghiên cứu về sự thánh thiêng cho rằng, có hai đặc tính chủ yếu của sự thánh thiêng, đó là: tính tách biệt và tính không thể xúc phạm. Sự thánh thiêng được coi là thứ tách biệt và không thể xúc phạm, vì rằng nếu ta đụng chạm đến nó thì sẽ làm cho nó trở lại là phàm tục.
- Nói cách khác, sự thánh thiêng là một yếu tố sáng tạo, bồi bổ, có hiệu lực khi nó thánh hóa tất cả những gì tiếp cận nó. Vì thế, sự thánh thiêng tỏa ra một ánh sáng chói lọi, tuyệt đối, làm phai mờ mọi cái khác, có khả năng che khuất những khiếm khuyết, những điểm yếu của cái phàm tục quanh nó.
- J. P. Artola viết: "Sự hiện diện đó của sự thánh thiêng gây ra ở con người một xúc cảm lưỡng cực cao độ: mê mẩn và kinh hoàng, ngây ngất và khiếp sợ - đúng như nhà sử học tôn giáo người Đức Rudolf Otto (1860 - 1937) đã phân tích một cách tuyệt vời trong một tác phẩm đã trở thành kinh điển.
- Cái thần thánh là điều "hoàn toàn khác lạ", là điều huyền bí vừa cuốn hút vừa làm người ta kinh sợ. Tiếp cận nó làm nảy sinh một cảm giác rùng rợn, khác hẳn cái phản ứng gây ra bởi những nguy hiểm "tự nhiên", một trạng thái "đê mê ngây dại" trước cái hoàn toàn khác lạ chúng ta.
- Tuy nhiên điều huyền bí khiếp sợ đó đồng thời lại có sức mê hoặc, nó gây ra một sức cuốn hút không thể cưỡng lại nổi
- Đặc biệt là nghệ thuật kiến trúc các công trình tôn giáo khác nhau tạo ra và nhấn mạnh cái thiên chức của kiến trúc tôn giáo là gợi lại trong đó những thánh tích mầu nhiệm để tạo điều kiện cho những hình thức biểu hiện khác nhau của việc tế lễ của các cộng đồng, các tín đồ có liên quan đến thánh tích màu nhiệm đó.
- Nổ tí về Phật giáo:
Phật tổ là con vua vì không được kế nghiệp nên bỏ đi tầm sư học đạo.
Ngài học rất nhiều thày và phát hiện ra rằng tự ta giác ngộ viết sách mới khai mở được trí tuệ. - Zì đi vắng thật cacc ạ . Bài này là do mụ Suýt Hoy bốt lên .nhẽ Zì đi nhà in để xúc tiến in sách .nhẽ Ko lâu nữa đâu là có sách đó .
- Địt mẹ con Bín đâu òi mài ơi?
Tao mút hột le vện tĩ tã, xuất tinh 03 nhát giờ đéo buồn đuổi ông guồi đậu mép nữa mài ơi.
Bia thôi mài ơi, weekend òi. - Lúc đầu thế lực ngài còn yếu ngài thường nói ngài không tin vào thần thánh: Ta là phật đã thành các ngươi là phật sắp thành.
Muốn thành phật như ta thì mau mau đọc sách của ta ta chỉ có thể dẫn dắt 300 con lừa thành phật tất nhiên có con tin ta mà không hiểu ta đó là sự phỉ báng ta. - @ Anh FreeDom : câu hỏi anh hỏi rộng quá , tôi nghĩ là ít người hiểu biết rộng thế để giả nhời cho câu hỏi của anh .nhẽ Zì hay mấy Các Mác dâu dài biết tỏ . Anh đợi vậy.
- Anh Lốp liền ông xăm trổ mà ăn nói còn nhẹ nhàng nho nhã hơn em, em xấu hổ quá cacc ơi, địt mẹ.
- he he. Xăm trổ thì là cái đéo . phải như Hưng Đạo Trần hay Quốc Tảng Trần mới gấu. anh chỉ là cái mã thôi .
Phải nho tí cho trí tuệ em ạ, anh tâm niệm rằng phàm là liền ông phải Trí tuệ- hào hoa- dâm đãng. thiếu một trong 3 nết đó nhẽ nhạt? Và đông xèng nữa. Anh đang phấn đấu mà chưa được nết nào đây.he he
- Không hiểu giấy in kinh thánh nó có gì đặc biệt khác giấy thường không? Chứ theo chuẩn giấy thường, sách bựa ngũ niên 650 trang mà dày khoảng trên dưới 2cm thì độc giả đọc...lòi pha. Mỏng quá, chữ trang sau nó hằn cả lên trang trước rất khó đọc. Đọc được thì cũng rất mỏi mắt. Đây là chưa tính font size 7 là khá nhỏ. Bà dì nên cân nhắc sao cho hợp lý.
- Tuong Can said... (83)
Anh Tuong Can bắt đầu nói bậy rồi đó.
Phật Thích Ca (Sidhatta Gotama), là Thái tử con vua Tịnh Phạn thành Ca tỳ la vệ (kathilavastu) và bà Maya hoàng hậu (Maha maya Devi). Lúc Ngài còn nhỏ, được vua cha dẫn đi làm lễ cày ruộng. Ngài nhìn thấy con giun bị lưỡi cày xéo lên, Bị con ếch ăn thịt. Con ếch lại bị con rắn ăn và con rắn lại bị diều hâu quắp. Lúc đó Ngày đã bắt đầu suy nghĩ về cuộc đời.
Lúc Ngài lớn lên, vì khi mới ra đời đã có thuật sĩ phán rằng ngài sẽ là người cứu độ chúng sanh (tự đi tìm kinh điển đọc hoặc vô chùa mà hỏi), cho nên vua Tịnh Phạn mới tìm cách giữ ngài lại bằng cách cưới vợ cho ngài là công chúa Da-du Đà la (Yasodara), và ban cho Ngài rất nhiều tì nữ, người hầu etc.
Một hôm Ngài ra khỏi thành nhìn thấy 4 cảnh, người ốm, người già, người chết và một ẩn sĩ ngồi tu, Ngài mới bắt đầu quyết định đi tu. Đêm đó, ngài bảo người hầu là Xa-nặc (Chana) thắng ngựa cho ngài và ra khỏi thành. Sau đó ngài bắt búi tóc và bảo Chana mang về cho vua Tịnh Phạn.
Tôi không nhớ trong kinh điển ghi rằng "Phật tổ là con vua vì không được kế nghiệp nên bỏ đi tầm sư học đạo.". Nếu anh không biết, anh có thể tự tìm kinh điển mà tra, hoặc vào chùa hỏi. Ghi bậy một câu mang quả nặng lắm thưa anh.
- Địt mẹ con Tường Cận lần sau nói về lịch sử Đạo thì cũng chịu khó gúc tí chớ địt mẹ con nài ẩu quá, chị chê.
- Tuong Can said... (86)
Anh càng nói càng bậy bạ rồi đó.
Tôi không nói nữa. Tôi chỉ nhắc lại, một là đi đọc kinh điển, hai là vô chùa hỏi các sư thầy hoặc ni cô. Ngồi nói bậy bạ như vầy có ích gì?
Còn câu "ta là phật đã thành, chúng sinh là Phật sẽ thành" là câu trong Kinh Phạm Võng Bồ tát giới. Ngài thuyết sau khi ngài đã thành Phật thưa anh.
Câu thuyết đó của ngài mang ý nghĩa, ra sao, thì anh tự mà đi tìm hiểu, đừng ngồi mà phán bừa phán bậy.
À mà tôi khuyên đọc thêm Kinh Kalama, Phật thuyết cho người dân vùng Kalama nhé. Đừng nói bậy.
Bựa nào Phật tử ở đây rảnh thay tôi giảng giùm anh ấy. Kiến thức Phật Pháp của tôi chỉ bằng cái râu con kiến, e rằng anh ấy không phục mà phản bác lại tôi cũng nên. - Cô Són giả-nhời cô Đòm thế là không được, anh chê.
Về chuyện có văn-bản chính-thức nầu của một tôn-giáo nầu quy-định thế-nầu là tốt hay không, thì anh xin giả-nhời theo sự-hiểu-biết hạn-hẹp của mình là không, bất-kề Phật-giáo, Thiên-chúa-giáo hay Dừa-giáo, Hòa-hảo-giáo mà sắp tới đây nhẽ còn có Kèn-giáo do một con vửa xuống kèn tu-luyện và in kinh-sách, hehe.
Các cặp phạm-trù đúng và sai, thật và giả, tốt và xấu đối với người trần mắt thịt như chúng-ta chỉ là tương-đối. Nghĩa là đối với một sự-việc, hiện-tượng cần xét thì kết-quả của nó, chả-dụ là tốt hay xấu, không mang tính vĩnh-viễn. Vì-thế, kinh-điển không thể ghi chép chúng, vốn là những thứ có-thể thay-đổi xoành-xoạch, thành một chuẩn-mực cho hành-xử được.
Vậy làm thế nầu để biết đường ngay nẻo chính mà đi. Người theo Phật thì dùng thiện-tâm để phân-định; người theo Thiên-chúa-giáo thì cầu-nguyện để được Thánh-linh soi-sáng. Nội chữ thiện-tâm và Thánh-linh cũng chẳng thể giải-thích nổi, nữa là tốt hay không tốt.
Trong chỗ nầu-đó anh có đọc, nhà Phật có câu "bất lập văn tự" có phần nầu giải-thích điều này.
Nếu cô Đờm có kiến-văn quảng-bác hơn anh, xin cho biết cũng với nội-dung cô đã hỏi, nhưng thay "đa thần" bằng "độc thần" nha. Anh xin chân-thành cảm-ơn. - Các cô giảng thêm đi tí tôi dẫn nguồn chuẩn. Trăm kinh vạn quyển chẳng qua đời sau viết thêm chứ ngài tu luyện 7.7 = 49 ngày viết sao được nhiều sách vậy.
Đa số giáo chủ đều rất hài ước vì có lạc quan truyền cảm hứng cho đồng đạo mới vượt qua được nghịch cảnh. - Cô Ozawa cmt #76:
An Khang, không phải Khang Linh aha. Lần sau đọc kỹ hướng dẫn trước khi đeo bâu.
Tuấn nó không chết vì dự án AK. Bởi việc tính tiền sử dụng đất là việc của cấp cao hơn, phòng tài môi chỉ là 1 thành viên. Cùng lắm bỏn chỉ xác định vị trí đất, sau đó còn thẩm định chán chê bởi cái cấp cao hơn kia.
Theo anh biết thì cỏn bị chết bởi 1 việc khác. Vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên anh không bắp lích được. Đại để là cấp giấy liên quan đến đất giao rừng 327. - Đccm không rỗi vào đây hóng cũng vui nhễ,bọn bựa này cứ như thánh há há
- Anh Can tính dẫn nguồn của thầy Thích Thông Lạc phỏng? Nếu vậy thì tôi không bàn tới nữa.
Anh thích dùng một nguồn rồi cho đó là đúng (theo ý anh) thì kệ anh.
Kinh điển hệ Pali là do Phật thuyết, cho đa số hạng người và loại người, từ vua chúa, trưởng giả cho tới kẻ thấp hèn. Bao nhiêu sự kiện, bao nhiêu việc xảy ra sau khi Phật nhập Niết-bán (Parinibbana) được các tăng chúng kết tập lại và truyền thừa.
Kinh điển hệ Sancrit, theo những gì tôi biết được và trong tầm hiểu biết của tôi, có thể xuất hiện sau thời Phật cả hàng trăm năm. Nhưng thì đã sao? Một trong những kinh điển đó cứu tôi khỏi thời gian tuyệt vọng nhất, thì nếu nó không phải là do Phật thuyết đi nữa, nhưng nếu giúp người ta thoát khỏi đau khổ, thì có gì sai?
Đây là bài viết của Tỳ kheo (Bikkhu) Sujato ở xứ tôi, viết để trả lời câu hỏi "Kinh Pháp Hoa (Lotus sutra) có phải là authentic?"
http://sujato.wordpress.com/2011/10/18/is-the-lotus-sutra-authentic/
Tôi không nói nữa dcm. Ai thích nói bậy thì cứ việc nói bậy. Tôi để thời gian đi chỉnh lời nói bậy của anh dành đi kiếm tiền còn sướng hơn dcm. - Tôi viết nhầm
Bao nhiêu sự kiện, bao nhiêu việc xảy ra sau khi Phật nhập Niết-bán (Parinibbana)
-->Bao nhiêu sự kiện, bao nhiêu việc xảy ra CHO TỚI KHI Phật nhập Niết-bán (Parinibbana)
- Meo hoang said... (69)
-----------
Hehe, MH vừa già hói lẩm cẩm, vừa tồ tẹt ơi ời!
Có ai ngăn sông cấm chợ đâu mà người ở nơi này không tới được nơi kia hử? Có thế mà cũng thắc mắc là sao, là sao?
Cứ giả sử Ly không sống HN, thì cũng thiếu gì lý do để có mặt ở Nội hử?
Đi công tác nè, đi chơi nè, theo Người về quê Người nè...
Hay cũng có thể Ly có mặt ở Nội - vì muốn có dịp nhìn cho tỏ tường cái người mang nick Meo hoang hay show lưng trên lốc AHTT thì sao nhở???, hehe...
Đấy, ngần ấy lý do đã đủ cho câu hỏi ngố của anh chưa?
- Ly ơi, con đừng dại dột ghé vào sào huyệt của lâm tặc, thảo khấu nha con...coi chừng nó bán con qua Trung Quốc thì con tiêu tan luôn giấc mộng làm ca sĩ như thần tượng Madona của con đó-Cha No IQ, nhờ MB cảnh báo sớm
- MBTradingVN said... (101)
------------
Hihi, cúm ơn "cha" MBTradingVN đã khuyến cáo.
"Con" đi đâu cũng có "vệ sĩ" hổ báo đi theo. Kính cẩn báo "cha" để "cha" được yên tâm ợ.
Tks "cha" nhìu nhìu.
------------------------
P/s: Madonna Lily trong nick "con" là tên 1 loài hoa, hổng liên quan gì đến Madonna ca sĩ ạ - dù thực lòng thì "con" cũng khá thích cô ấy.
- Enterprise said... (94)
Anh Enterprise,
Cảm ơn anh đã tham luận.
Tôi hỏi vấn đề đã nêu vì tôi thắc mắc mệnh đề:
"Tôn Giáo, Tín Ngưỡng Nào Cũng Dạy Người Ta Cái Tốt" có hoàn toàn đúng không? Và cái được gọi là Cái Tốt, Điều Tốt, vân vân Tốt có tương tự nhau không?
Nhưng tôi vẫn không hiểu, tôi tưởng Cái Tốt nó phải có tiêu chuẩn cụ thể kiểu như các tập hợp Rõ Ràng các Tín Điều như thế này, ta hiểu là Tốt như thế kia ta hiểu là không Tốt?
Nếu hiểu Tốt thế nào cũng được vậy làm sao phân biệt Tốt-Ác (Xấu Xa)? Chẳng lẽ nay là Tốt mai là Ác (Xấu Xa)?
Và cái quan trọng tôi muốn tìm cụ thể các Tín Điều cụ thể của Đa Thần Giáo qui định cụ thể để có thể hiểu rõ ràng. Có giống Phật Giáo và Độc Thần Giáo Không?
Ví dụ anh đưa ra vẫn là của Phật Giáo (Thiện Tâm) và Độc Thần Giáo (Cầu Nguyện Để Được Soi Sáng) không phải của Đa Thần Giáo. :)
- tôi đạp xe 1 vòng dọc con kên xanh xanh quê tôi rồi bú diệu sau avdm
- 6 son said... (58)
Anh 6 son,
Cảm ơn anh! Nhưng tôi nghĩ đây là câu hỏi để mình không lạc lối sao lại phải mất tiền. Tôi có đi mua cái xèng-voongngaupin đâu? Hay đi xin lộc đâu?
:) - Tùng Lốp said... (87)
Anh Tùng Lốp, cảm ơn anh!
Vấn đề hói của anh tôi nghĩ ở Quê mới của anh chữa được. Bọn nó rất giỏi về thẩm mỹ. Có lẽ là kỹ thuật cấy tóc? :)
Nhưng tôi thấy anh không có tóc trông ngầu hơn. :) - @Cô Đòm:
Như cồng trước anh đã nói, không có quy-định cứng-nhắc nầu cho biết thế-nầu là tốt, là xấu. Thiện-tâm hoặc Thánh-linh soi-sáng không phải là tiêu-chuẩn như các điều-luật, mà là từ-ngữ để diễn-tả sự-hợp-nhất giữa con-người và đạo. Chỉ khi đã trải-qua một sự-việc cụ-thể mới có-thể trả-lời cho chính sự-việc đó. Vì-thế, anh nghĩ, không phải ngẫu-nhiên mà trong Thiên-chúa-giáo có câu đại-khái là chớ xét-đoán người để khỏi bị xét-đoán.
Vậy làm-sao để có sự-hợp-nhất? Cái-nài ai thích thì tự hehe giác-ngộ nha. - Enterprise said... (107)
Anh Enterprise,
Không trích dẫn Kinh Thánh và Tạng Kinh. Please, Sir! :) - MADONALILY 69.....À vâng hihi, vùa ngố vừa già hói nàng ạ...nhưng thưa e cũng ko ngố lắm đâu nhá ,nghe này.Hỏi e có phải ở Nụi ko là có nhã ý nếu e ở Nụi thì có thể ủng hộ anh bằng cách đặt mua GÀBAY'S vào đầu tháng 2 tới đây hehe nào khôn chưa nào và biết đâu anh lại đc chạm mặt vàng son xinh đẹp anh hằng mơ tưởng mỗi ngày,hehe. nổ ác chưa cứ chê ngố đi e.haha vụng chèo khéo chống đấy.
- @Ironcrossfreedom : cô có thể google từ " Instructions of Shuruppak ", là bản chữ hình nêm của dân Sumerian đa thần giáo. Bản đất sét Shuruppak này có những dòng mà các học giả cho rằng giống 10 Điều răng của Mosses.
@ all people in the S : tôn giáo không phải là phương cách chữa bệnh tầm thần miễn phí. - @ Anh Freedom (106) : he he . Rất tiếc là bên Tây lông ko chữa được anh ạ , có nhiều biện pháp thật nhưng chỉ là tạm thời thôi.
Bọn Tây lông bị nhiều rất, cứ 10 thằng thì phải 5 thằng bị .chúng cũng mua thuốc bôi, cấy tóc ...nhưng Ko hiệu quả .anh thấy thằng Rooney chưa, mất đống tiền mà có khá hơn đâu.
Tôi nghĩ là do nước và khí hậu thôi . nhẽ tôi về lại Lừa khoảng 1 năm là đỡ . he he
- Pantalon IV said... (110)
Anh Pantalon IV,
Cảm ơn anh, bản kinh của người Surrupak không đầy đủ, nhiều chữ cổ tôi nhờ google dịch như sau
Trích
19 - 20You không nên xác minh cho một người nào đó : người đàn ông sẽ có một tổ chức về bạn , và bạn mình , bạn không nên để ai đó xác minh cho bạn (1 ms cho biết thêm :: con người sẽ coi thường ( ) bạn . ? ) .
21You không nên thực hiện một cuộc kiểm tra trên một người đàn ông ( ? ) : ( ? ) Lũ sẽ cung cấp cho nó lại cho bạn ( ? ) .
28 - 31You không nên ăn cắp bất cứ điều gì , bạn không nên ...... chính mình. Bạn không nên đột nhập vào một ngôi nhà , bạn không nên muốn cho ngực tiền ( ? ) . Một tên trộm là một con sư tử , nhưng sau khi ông đã bị bắt , ông sẽ là một nô lệ. Con trai của tôi , bạn không nên cam kết cướp , bạn không nên cắt mình với một cái rìu .
154 - 164You không nên mua một gái mại dâm : cô ấy là một miệng mà cắn . Bạn không nên mua một nô lệ nhà sinh : ông là một loại thảo dược làm cho dạ dày bị bệnh. Bạn không nên mua một người đàn ông tự do: anh ta sẽ luôn luôn dựa vào tường. Bạn không nên mua một cô gái cung điện nô lệ: cô sẽ luôn luôn là đáy của thùng ( ? ) . Bạn thay vì phải mang xuống một nô lệ nước ngoài từ những ngọn núi, hoặc bạn nên mang theo ai đó từ một nơi mà ông là một người nước ngoài????
Theo tôi đây không phải bản kinh mà là...bản hướng dẫn có nên mua dâm và ăn cắp không"?
Rất tiếc không thấy đề cập tới Lòng Tốt với Đồng Loại!
Hình như anh nói vội quá, viết sai thì phải? Tôi có thể sửa cho anh được không?
Tôn Giáo Có Thể Chữa Lành Mối Căm Hận (Trông Chiến Tranh) Miễn Phí. - Sorry, sửa cũng không xong!
-Hình như anh nói vội quá, viết sai thì phải? Tôi có thể sửa cho anh được không?
"Tôn Giáo Có Thể Chữa Lành Mối Căm Hận ( ví dụ Trong Chiến Tranh) Miễn Phí."
- Tùng Lốp said... (111)
Hình như nó liên quan đến nội tiết tố thì phải? Nhưng tôi nghe anh CaiKhi nói đàn ông đầu hói tay vượn đích thị Don Juan! :) May thế còn muốn gì nữa?:)
- Lạc bước vầu box Tư vấn kinh doanh nghe mụ Suýt Hói gọi văn công đầu bò là "bạn" em cứ ngỡ mình đang dự đại hội cháo ngoan bác Hồ chớ, cuôn này gay nhẻ.
- Cuôn Phe Dom cho Kinh vào mồm thằng Gúc dịch đọc buồn cười vãi mả :)), tưởng tượng thêm cảnh cỏn trịnh trọng, nghiêm túc đọc văn bản đó trước toàn hội nghị chỉ có nước vừa cười vừa bụm biếm không vãi mẹ đái hố hố hố hố.
"Bạn không nên mua một người đàn ông tự do: anh ta sẽ luôn luôn dựa vào tường" tài đéo chiệu :)) - A Đào 72...Vâng chào anh Mèo. Tôi vẫn trốn nợ quanh quanh cái chữ S thui anh. Vẫn hóng anh đều, dũng sỹ diệt gái ạ hehe.hết trích...hihi gớm nào có làm đc đéo j đâu anh , thèm quá cứ nổ ùng oàng thế thôi . Cái mặt tôi nó nhàu quá ko đc như quý anh Đào , vậy nên cứ định chạm vào gái là nó tát cho nổ đom đóm mắt anh ạ..huhu thèm j hay nhắc đấy. Anh chưa nghe sao...vâng hẹn anh hôm nào rảnh ở Nụi tôi sẽ phôn đi hầu anh ngay và luôn. Mời anh xơi vs tôi ông gà tôi mới nuộc nha...hâhha
- ÔI ĐCM vẫn bốt vầu bài cũ,ngu vãi hehe.(bôt lại)
Cô NGỦ-NGÀY(18):
Chùa TÂY-ĐEN ở đầu chợ CỐ-ĐẠO thưa cô,còn tại sâu lại CỐ-ĐẠO rùi TÂY-ĐEN thì hỏi thằng gúc.
A biết đéo! KHÀ KHÀ - Búa tạ xóa dùm A 2 cồng trùng nội dung cái!thành thành,dcm
- NO-ĐÓI;A nghĩ Chùa TÂY-ĐEN nhẽ do ông Angiêri,hoặc mọi đen gì đó làm chủ trì,bỏn theo đạo HỒI nhẽ đúng.
Trên nóc chùa TĐ là hình ông trăng khuyết, tmt - @ Anh Già : Trong bài " Toà Khâm Sứ Hà Thành Zì bảo , đền thờ hồi giáo đó bị lấy làm trụ sở Hội Nhà Văn , cùng chung số phận với 1 số công trình của Pháp khác .
- @ Anh Freedom : he he , thành anh , tôi sẽ cố gắng thành Don Juan.
- Hế lô quán Bựa, các cô - các con giời- có khỏe không?
Em hehe mới đi xốp-pinh xời ơi là xời kiếm được mấy thứ hết sức vừa ý. Tinh thần phấn khởi khoái chí hí hí hí, hứng chí kể tiếp các cô nghe vụ dậy Tây học tiếng Lừa aka tính tương tác ngôn ngữ văn hóa với tông dựt, nhá.
- Lại kể chuyện lần trước, vụ bọn Tây khi nói mà âm chói tai sẽ tự động chuyển âm cho êm tai, nhớ không? Em để ý kỹ rằng chúng không chỉ đổi âm cho âm êm tai hơn, mà còn là đổi âm cho hòa hợp với các âm khác trong cùng 1 từ (1 từ của Tây nhiều âm hợp lại, ví dụ Bonjour là 1 từ 2 âm)
Việc này ảnh hưởng tới tông dật Tây thế đéo: Bất cứ khi nào chúng tạo âm thanh (tỉ dụ như nói chuyện 1 nhóm), chúng luôn lắng nghe môi trường xung quanh và tự động điều chỉnh âm lượng giọng nói cho phù hợp.
Khi trong 1 phòng lớn có nhiều nhóm quốc tịch khác nhau, thì Tây là bọn nhậy cảm rất sẽ luôn điều chỉnh âm lượng nói cho phù hợp nhất. Những nhóm ầm ĩ như nhợn ko thèm ngó tới xung quanh có bọn: Ý đít vịt, hoặc bọn Tàu đít ngan vưn..vưn..
Hiển nhiên, cái này có thể điều chỉnh được bằng ... giáo dục. Chả có cái đéo gì mà giáo dục không điều chỉnh được . Dưng mà, địt mẹ chúng nó quá ư thuận lợi bởi đéo cần giáo dục nhiều, chỉ nhuyễn tiếng mẹ đẻ từ bé mà có sẵn luôn 1 phản xạ không điều kiện rất rất tốt: nhậy cảm. - Chào e Hương có j hay ko e kể anh hóng với,,,Pín đâu . Lóp đâu lại chương trình chuyên bậy đêm khuya nhẻ 2 anh nhẻ...à vâng hay a nào có chuyện ma kể đi jo này mà dc hóng chuyện ma thì đã quá.Chỗ tôi tròi cứ mưa zả xích zả zích mẹ buồn não duột não gan cacc ạ.
- Đéo gì đói quá, các cô - các con giời - vừa nhâm nhi vừa bốt còm với em ko thì bảo hehehe
Lại nói tiếp lúc dậy Tây ngôn ngữ Lừa, còn nhớ em kể em để ý thấy "tính không chặt chẽ" trong thứ "ngữ pháp hô hô hô bão táp" nhà ta không? Nó dẫn tới tính xuề xòa của tông dật Lừa, và 1 nguy hiểm hơn nữa:
Sự đơn giản trong ngôn ngữ văn hóa dẫn tới sự lỏng lẻo không có phản xạ tự động xem xét mọi khía cạnh trước khi "làm" hoặc "quyết định" 1 việc gì.
- khi "làm": đéo xem xét trước đã làm ngay -> (dẫn tới cái gì các cô biết mẹ nó rồi, chị đéo nói nữa các cô làm đéo gì được chị há há há )
- khi "quyết định": địt con mẹ cái này mới gọi là "nguy hiểm quốc gia", tổ sư. Đéo thèm xem xét tổng thế cứ thế trả lời "Yes/No" như đinh đóng cột dưng bản thân cũng đéo biết trả nhời thế chắc chưa. Dẫn tới bố mày hôm sau, tuần sau, tháng sau đổi ý liên tục nhiều lần tù tì tù tì đấy hehehe làm đéo gì được bố hố hố hố.
Chửa hết.... (ăn đã, chị kể tiếp sau)kekeke - Tôi đây, anh Mèo em Hương làm thí bia nhẻ, tôi rán miếng bít tết với vang trắng dcm hóng chiện anh chị.
- LOP...Chùa chủa bai giờ dùng làm gì?A không rõ,tàn tích còn lại nhẽ chỉ còn tháp chuông như hình(NO-ĐOI)bốt,
bên ngoài toàn hàng thủy sản tươi sống,cá tôm khô,etc...
Phồng đời 7x nhẽ còn một số biết địa danh lày!
p/s cô NO-ĐÓI nhẽ Phồng gộc(già hói)?!
khà khà... - chị MinhHuong nói đúng, ngữ pháp Lừa lỏng lẻo rất . nên tôi đồng ý là vả vỡ mồm đứa nào nói " phong ba bão táp ko bằng ngữ pháp Việt Nam" . tiếng Lừa chỉ khó phần danh từ và đại từ thôi, thêm phần bỏ dấu phức tạp khiến bọn Tây lông đau đầu rất . con ngữ pháp thì lỏng như giải rút cave, ví dụ :
Có 5 từ : Sao , nó , bảo , không , đến .
có thể đảo lung tung mà vẫn có nghĩa:
- sao nó bảo Ko đến ?
- sao nó đến Ko bảo?
-Ko đến sao bảo nó?
- Ko bảo sao nó đến?
-sao đến Ko bảo nó ?
-đến sao nó Ko bảo ?
- bảo sao nó Ko đến?
....
Trong từng hoàn cảnh thì từng tổ hợp câu lại có nghĩa, nếu dịch từng câu theo tiếng Tây chắc phải chia nhiều lắm.
Nhẽ những xứ nào có ngôn ngữ phát triển + chữ viết riêng thì xứ đó phát triển hơn ?! như mấy bọn đế Quốc chả hạn.
- Ok, mời cả lò li sữa đậu nành, dzô dzô! hố hố
- hehe...Phồng tui nhẽ vô đối về tên các địa danh nhẻ,khà khà...
Nầu là:ngõ BA-CHÌA. nầu là: ngõ THỐI,TÂY A...V.V
Vậy mà thân thương,dễ nhớ hơn cái gì.LINH V NGUYỄN hay PHONG
LÊ HỒNG....tmt
KHÀ KHÀ - @ Anh Già : đéo ai gọi là chùa , phải gọi là đền thờ Hồi giáo nếu dịch dang tiếng lừa .
Tôi biết sao được , tôi tin tin lại xa quê 5 năm rồi. a hỏi tôi tôi biết hỏi ai . he he
- CÁI TAY-CÁI TAY-CÁI TAY!!!
MÍT...ÔI....TAY ẢI TAY AI?!
KHÀ KHÀ... - HÉ HÉ...Chính vì vại cô LÓP mới thắc mắc câu cẩu,khà khà.
CHÙA-TÂY-ĐEN cô ợ.Địa danh đới...
KHÀ KHÀ - Thật ra không tiếng Mẽo cũng có dững trường hợp dư Lốp dẫn ở trên với ví dụ tiếng Lừa. Trong đó nếu mình nhấn mạnh một chữ (stressing a word) có thể làm thay đổi nghĩa của câu cẩu. Các cô có thể tham khảo ở đây.
http://esl.about.com/cs/pronunciation/a/a_wordstress.htm
Mít nghĩ ngôn ngữ nào cũng có những điểm này.
Tuy nhiên, dạy Tây lông học tiếng việc quả mệt haha Mít dạy bọn Mít con mà còn ỉa mẹ ra quần nên biết.
- Học tiếng Việt, nót việc. Chết cười, chả nhẽ sữa đậu nành cũng làm say ha ha
- Cô Lốp, chị nói rồi đấy thây, khi ngôn ngữ chặt chẽ tức là khi nói khi viết phải để ý từng chi tiết nhỏ để chia động từ tính từ bla bla... nó sẽ tạo ra thói quen gì cho tông dựt đó: Đéo thể xuề xòa (dư Lừa), đéo chuyện chưa nghĩ đã giả nhời (dư Lừa), đéo chuyện .... (dững chuyện gì nữa á, các cô phẩy theo dõi hồi sau của chị mới biết, hố hố hố )
- hâhha...mừng quá đm gọi phát lên ngay 2 con bẹn Pinn\ Lốp lồn..a Pín tôi vừa xuống nhà úp gói mỳ tôm anh ạ...ừ thì làm 1 ly diệu ngô vs anh vậy đcm thời tiết quái quỷ j mà cứ zả zích zả zích mưa đcm đéo ngủ đc nghe nó như khoan vào lòng...chắc tại đéo có vện ló mới lên lông lỗi này phỏng a P ???.Tẹo quên lại thêm vàng son Mít nữa...uống j đi e...mà e chưa trả lời anh hôm nọ anh hỏi tại sao e lại là BKC đc nhẻ.A ko lý jai nổi đc khi đọc cồng e...ngưỡng mộ zất nhưng ko hiểu tại sâu ???
- @ Già hăng-rết ở trên
Chả tay Mít thì tay ai hử hử? hố hố - Hôm qua tặng E Hương ( đéo điêu tí nầu) bên bài bên cũ, chắc E chưa đọc tới. Đcc a mang sang bên nài lấy tiếng đỉa bám chưn Hạc làm quen ví ẻm
- Cái chị Mít đề cập là cách nhấn từ để lưu ý người đối thoại rằng bố mày đương diễn tả ý bố mày kỹ hơn ở điểm nhấn -> đéo phẩy chuyện ngữ pháp lỏng lẽo or chặt chẽ mà em đương đàm hố hố luận (cái từ luận đàm nghe oách choang choác ý nhở )
- Nào mời a Pín mlt, VS Mít cùng cacc mlt đang trấn quán.
- @ mụ Mèo Hoang
Mít ti sinh ra trong Gòng dưới sự kìm kẹp của Đế Quốc, dưng pa ma Mít sinh ra ở Nụi phố cổ và Nụi phố Tây mụ ợ. Dư vại là đủ để Mít có máo BKC trong người rồi hố hố - Ừ Mít đã thảo luận ngữ pháp đâu - đang nói tới dí dụ của Lốp mừ hi hí
Ngữ pháp Lừa, thật là từ khi có bác và đảng trong đời ta, thì luôn đội sổ ở trong lớp. - Anh Lợn cố gắng lên.
Mấy niên nữa buồi xỉu như anh Pín thì nhục lắm đó.
Lúc đấy chỉ muốn cắt mẹ trym đi cho rồi. - A có thói quen rất hai zòm tay,chân VS. tmt.
s/p TAY(MIT)CHÂN(NGÁO)chả hạn và đúng như A hình dung,
thôi ko nói nữa....(TUYỆT)
KHÀ KHÀ"' - Mụ Gia hăng-rết khen chê gì thì nói mẹ ra đi cho rồi, cứ tỏ nguy hiểm nói úp úp mở mở kiểu Lừa chán dất. hehe
À, nhẽ đây cũng là sự khác biệt về văn hóa giữa Lừa và Mẽo. hố hố - HẾ HẾ,VS MÍT....
Nói đúng gòi đó,A BẦN NÔNG gộc.
KHÀ KHÀ . - Ô kìa thế đéo anh 2 BỰA cũng lọ mọ gớm nhẻ...hihi thành anh nhiều ,ừ jo Mít nói thế anh mới hiều.đcm hâm qua cacc ạ .Đã đéo ngủ đc tự nhiên thấy boong phát nhìn hóa ra e thư ký cty cũ coment...nói chuyện vs e mấy còm thế đéo nào cả đống kỷ niệm cũ lại ùa về (tôi xiên lỗi tôi sến 1 tẹo )à vâng buồn buồn là. Nhưng thôi buồn tý đêm nay thôi sáng mai lại phải vuôi mà chiến tiếp ngay ko ae jang hồ nó cười cho bỏ mẹ phỏng anh 2 Bụa..dây chỗ tôi đang ngồi đây.hôm nay lạnh tôi bê mẹ máy xuống đệm ngồi cho máu anh Pín ạ À vâng đm bừa bộn rất.hehe
- Cô Đòm hỏi dai nhẩy.
Chẳng ai dại gì ghi vào văn bản bảo rằng cái này mới là tốt.
Vì cái lúc này, ở đây là tốt nhưng lúc khác, ở đó lại trở thành cái không tốt. - Úi mịa ơi bây giờ em lại no quá no quá đương ngồi hihihi thở các cô con giời ạ
@cô Bùi nhà cạnh cầu tềnh: nhận rồi hehe cám ơn cô.
@Cô Mèo Hoang: hô hô hô cô vửa chén cái giề thế hahaha, mì gói???
- @ anh Lợn: xờ lờ anh nhé.
Ta chưa thu xếp để lên chỗ anh được.
Ta vẫn bên anh trên cái TG ảo này.
Anh lưu ý về tình hình dịch bệnh nhé. Ra quân trong bối cảnh này cần thêm một phương án phòng thủ trong trường hợp có công bố dịch.
Ta chúc anh gặp may. - Nếu cô nào theo dõi quán từ xưa chắc biết hồi em mới vào chỉ nhí nha nhí nhô (bản chất hẹ hẹ hẹ), sau mấy tháng đột nhiên tiến hóa cái bụp trong khả năng xử lý và hệ thống thông tin, nó gồm những thứ sau: soi nhanh hơn, chỉ tóm cái cần, tạo cái nhìn cá nhân...
Liên quan đéo gì tới ngôn ngữ? - địt con mẹ, liên quan. Thế mới chó.
Và đặc biệt nó liên quan tới quốc vương của chúng ta: Lão Bựa vĩ đại. - khà khà...tôi đang định nhắc anh 2 Bựa vụ hẹn lên nhà tôi bú diệu thế đéo anh cũng nhắc luôn tmt...hay tôi và anh có tý thần jao cách cảm nhẻ anh nhẻ. AC nào có chuyện ma kể đê tôi hóng.Muốn ngủ quá mà cái đầu nó đéo.à vâng tôi vẫn luu ý vụ dịch diếc củ cặc 2 Bựa ạ thành anh .Đây bần nông đang quây chỗ tôi thả gà đây Bựa.đcm hôm nay joi mưa tôi làm mẹ nồi cà tím om thịt ba chỉ đậu rán hành tía tô rủ mẹ mấy bần nông ở lại ăn trưa...hehhee diệu ngô say vai đái .
- Đcc giờ vươn chưa đc cắn ( đang bú bia trừ bữa). Đầu rỗng cmn tuếnh, chả có đéo gì, tmc ( thế mới chó).
đcc tôi vừa bú vừa hóng ví cacc vậy. - [si-"6"] He he Đéo chó chiện gì a ngồi khoe nhảm vây.
Đây chiều nay dạo bờ sông đéo xanh quê a[/si]
- à vâng dm anh Mèo có 1 can diệu bú mềnh màng buồn càng buồn địt mẹ mưa rơi tí tách ngoài hiên gió thổi ù ù qua cột nhà sàn địt mẹ chó sủa vu vơ buồn rất tôi mời anh 1 li dcm buồn rất cơ mà làm đéo gì bây giờ anh đã huy hoàng địt mẹ huy hoàng giờ lắng thí đi hehehehe chấm phẩy đây dcm anh nào điền thì điền muốn điền vào đâu cũng xong à vâng địt mẹ .,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,.,
- Ấy ấy, đưa ảnh lên tồi mí nhớ chiện chiến đấu ví ngỗng zời của VS Mít, đccnc lại khụ khụ cười phọt mẹ zắm
- à vâng cô thư kí cũ đó anh địt chưa anh mèo avdm
- Ngẩu Pín said... (157)
A đang mềnh màng bia chờ bún vịt đơi, mời mời. - Âý chết chết thư ký là thư ký chứ anh; tôi thật bọn thợ văn thợ báo hay nói láo chứ tôi thật chỉ có mấy con xếp quốc doanh mới hay ăn bẩn thôi anh ạ , bọn tôi vía bố ko dám đụng.Đcm đụng vào sập con mẹ cty luôn thưa anh. Với lại tính tôi cung ghét nhất kiểu gà què ăn quẩn cối xay.Đm diều kiện bố có thiếu đéo các e sv nghèo vượt khó cần jup đỡ phỏng , đụng vào hàng cty đc mấy bữa lại nát như tương bần ngay.hâhhaTôi gương mẫu phết anh ạ mặc dù thèm zất.à vâng ĐM.
- Con Mèo Hoang nói đúng gòi chị ưng. Thằng liền ông trên đời tối kỵ gà què ăn quẩn cối xay đcm cối xay.
Địt mẹ con Bín chị ngủ đây. - This comment has been removed by a blog administrator.
- A BUỒI 157 anh đang ỏ Tây lông lấy đéo ra bún vịt nhẻ.đcm tôi đéo hiểu, a biết chuyện mạ ở tây lông ko anh BÙI kể đê tôi hóng với.
- Meo hoang said... (164)
Há há, bên tôi đồ ăn Á chả thiếu gì a ạ.
Vịt thì cả con, mỗi tội ko có đầu cổ ví chưn thôi.
Tôi may mắn lấy được vện chiều chồng, chịu khó vào bếp, thưa a. - Đéo gì em bật TV hôm nay chả có đéo gì xem, hehehe lại lên quán buôn chuyện vậy hì hì hì.
Kể chuyện ngôn ngữ tiếp nhá:
Thời đầu khi theo đọc lão Bựa trên x-cà rồi lúc mới chuyển sang yahoo, em (và các Bựa khác) chủ yếu học 2 thứ sau:
-Bỏ thói quen nhìn 1 chiều (do Đảng vĩ đại đéo kém luyện cho).
-Luyện viết 1 cách hài hước dư Trung Tướng hahaha Đùa thôi, quả có 1 phần, chính xác là luyện cách viết "có suy nghĩ" khi bốt bất cứ còm nào lên quán.
Chắc các cô chưa quên thời gian đầu quán Bựa, đứa nào ngớ ngẩn mở mồm ngu là ăn chởi lão Bựa phát tởm phát sợ luôn. Các bựa còn đéo dám bốt, phải lấy HẾT SỨC CAM ĐẢM mới tham gia mở miệng nổi.
Nhìn nhá:
//Ngôn ngữ chặt chẽ làm con người tông dật đó chặt chẽ theo//
//Vào quán Bựa phải ngày ngày lưu tâm không bốt bất cứ còm nào lỏng lẻo không ăn chửi chết con mẹ mày luôn//
Hà hà, thấy gì giống nhau chưa? :D
Quốc Vương của chúng ta tuy vĩ đại thì cũng chỉ là người, nên các con giời chúng ta không thể mong ước Trung Tướng biến hóa đứa ngu thành đứa thông minh.
Đó là việc của thánh thần.
Việc Trung Tướng hồi hổi làm là biến đổi thói quen của các con Lừa từ chỗ chỉ dùng củ sọ để đội mũ giờ dùng thêm hahaha vào việc khác
Cái mà Trung Tướng tạo ra: 1 môi trường mới để thay đổi các thói quen xấu do ngôn ngữ Lừa lỏng lẻo gây ra.
Tuy diên tới thời điểm này em vưỡn chưa "biến hóa" nhiều đâu các cô ạ hehehe, phải sau đó, tới đoạn Trung Tướng chuyển sang viết ngắn toẹt hoẻn, cụt lủn. (Dư thế nào á, kỳ hì hì sau sẽ rõ) - Vịt của bọn Tây là ngan của mình, phẩy không anh Bùi nhà ở cầu tềnh hử?
- Chị Lói...chị Lói...chả mấy khi đc gặp chị ở lại nc tý cho vuôi chị. Đằng đéo nào cũng thức rồi ngủ làm đéo j vội nhẻ,à vâng ĐM.
- minhhuong said... (166)
Tiếp đê VS Hương( ko điêu). E quả là 1 trong nhwngx VS đáng được tôn trọng nơi đây.
Khà............khà nhẽ đéo ai thích món nài hả ????- minhhuong said... (167)
Phải phải đó VS Hương(ko điêu) nàng hỡi. Nó kêu cạc cạc, ở Vn nó có thể trông nhà - Bạn nào thắcmắc về bức thư của anh Nguyễn Tất Thành gửi tổngthống cộnghòa Pháp năm 1911?
Thế nào rồi bạn cũng ăn chửi của anh Zì. Chúc mừng bạn trước.
------------------------------
Nhà thờ Hồi Giáo (Mosquée) ở nước các bạn ngày xưa toàn được cha ông các bạn gọi là chùa Tây Đen. Tại các thànhphố lớn Bắc Kỳ thường có một chiếc, trong Sài Gòn và Nam Kỳ nhiều hơn.
Hà Nội có một chùa Tây Đen khá nổidanh ở Hàng Lược, nay dường như là thưviện côngcộng.
Hải Phòng cũng có một chùa Tây Đen khá lớn ở phố Cố Đạo, nay dường như là trụsở nhà xuấtbản.
Tên gọi chùa Tây Đen đơngiản bởi trong Mosquée Vietnamienne chỉ có người da màu Nam Á sinhhoạt. Họ thường là dân gốc Mã (Malaysia), Chàvà (Indonesia), Tây Hồi (Bangladesh), và cả Ấn (India).
Dù rất nhỏ so với các Mosquée tại các nước Hồi Giáo, thì các chùa Tây Đen tại nước các bạn cũng được xâydựng theo đúng phongcách Islam truyềnthống. Với một tháp chuông tròn, hình nửa vầng trăng, các khung cửa vòm cung, và cửa chính hướng về La Mecque (thánhđịa Mecca). Trong chùa Tây Đen luôn trống trơn.
- Hồi Giáo (L'Islam) là một trong ngũ đại tông giáo của thếgiới. Vì xuấthiện muộn, sau Thiên Chúa Giáo đến sáu trăm năm, nên giáolý Hồi Giáo có vẻ chặtchẽ và nặng khoahọc duyvật hơn. Bạn nào chưa từng đọc thì không nên phátngôn linhtinh. Nhiều đoạn kinh Coran (Quran) có thể khiến các bạn kinhngạc.
Biểutượng của Hồi Giáo là vầng trăng khuyết và ngôi sao lệch màu xanh lá. Nóc tháp chuông các mosquée luôn thểhiện điều này, như các bạn đã biết.
- hungminh bui said... (169)
Sáng ngày za, đọc cồng của con Bùi ziệu lậu bợ cái Điêu mà Zượng chết mẹ ló cười
P/S: Điêu gạo nài vưỡn mạnh chứ iêm.??? Bữa nầu gảnh gỗi vô PT hát nại bài Bang Bang cho Zượng nghe nại cái nhở, lâu ngài ko được chò chuyện mí em trên PT, gớm nhớ nhớ nà/. - Sao dậy sớm thế Zượng . con vện chính quy nó lại Ko cho ngủ à , ủ ôi , thương thế , đã mang thân ô sin rồi còn bị bóc nột.
- Tiên sư mụ Thi Còi diềm hàng anh hehe, con Chiêm Chúm Chiếm cỏn bẩu thu cả 2 mặt băng cát-xét nhõn 1 bài "Đêm nhớ về Sì Gồng" do anh ca để khỏi mất công tua đi tua lại, thề đéo phét! Há há.
@ Chầu em Điêu xinh đẹp, lâu không thấy em tưởng chết rục ở xứ nầu rùi. - Thấy chi bộ thảo luận về tôn giáo ghê quá, tôi cũng a dua theo mụ Suýt Hoy xin phép được bam tí về đạo Hồi qua trải nghiệm sống và làm việc cùng bỏn mấy năm nay. nhưng tôi Ko biên về tầm vĩ mô hay hàn lâm mà tôi biên theo khía cạnh cuộc sống hằng ngày cho thay đổi không khí tí, đặng nếu chi Bộ có dịp giao hợp ( giao lưu, hợp tác) với bỏn thì thêm chút ứng xử cho đúng.
Đầu tiên tôi xin nói về đức tin và chiện thờ cúng của bỏn:
Đạo Hồi là 1 tôn giáo độc thần như Do Thái giáo aka chỉ tôn thờ một Thiên Chúa aka Thượng Đế , họ gọi thượng đế của họ là đấng ALLAH .
Vậy đấng Allah là ai, hình thù ra sao ? thì tôi xin nói luôn nếu chi bộ có ai chưa tỏ nếu gặp người đạo này thì đừng hỏi câu đó. vì sao? :
Vì Allah là đấng sáng tạo , đấng vô hình, đấng toàn năng..... nên sẽ Ko có hình hài hay chức danh cụ thể.ngài cũng không có con , không có hình hài như cái cây , hòn đá.. mọi hành vi mạo phạm , giả danh , làm tượng đều bị coi là báng bổ.
Người Hồi Giáo không công nhận Jesus vì Jesus nói ổng là con Thiên chúa. mà theo đạo Hồi thì Allah ko có con, và chả ai giống Allah cả. họ chỉ coi Jesus là 1 thiên sứ như Mohamed thôi .
Họ cũng rất ghét thói thờ tượng ảnh, hầu như là 1 sự cấm đoán luôn.
Tín đồ đạo Hồi tôn sùng, kính trọng Mohamed là vậy nhưng có bao giờ ta thấy ảnh hay tượng của Mohamed đâu.
Tôi đã từng đi theo 1 thằng bạn Maroc vào đền thờ Hồi giáo tham quan, nó dẫn tôi theo. tôi mang theo máy ảnh định chụp vài kiểu làm tư liệu nhưng vào đó mấy thằng Rệp ko cho. mình cũng tôn trọng nó nên chỉ đứng ngắm thôi. Chi bộ biết không . trong đền thờ trống trơn .ko có 1 bức tượng nào , chỉ đơn giản là 1 hội trường rộng cho tín đồ tập trung cầu nguyện. nhưng lại có nơi rửa mặt mũi chân tay. ở đó có 1 ông chả biết gọi là gì, ổng chỉ đạo các tín đồ lúc nào quỳ , lúc nào lâm rầmkhấn.khôngkhí trang nghiêm rất .
Và 1 điều nữa là trông đền thờ hồi giáo ko có các chức danh biên chế trong trỏng như tăng, ni hay các bà sơ bên nhà thờ và nhà chùa . Tôi hỏi thằng bạn Rệp thì nó bảo : tại vì bọn Tao ai cũng có thể nói chuyện và tiếp xúc với Allah nên bọn tao ko cần những người trung gian như vậy .
Đạo Hồi thực ra nếu gọi chính xác phải gọi là đạo Islam, vì ngày xưa nước mẹ có dân tộc Hồi Hột theo đạo này, nên Lừa ta gọi theo nước mẹ là đạo Hồi. gọi riết thì thành quen.
Đạo Hồi cũng có 2 dòng chính là dòng Sunni và Shia. Dòng Sunny là dòng chính thống của nhà tiên tri Mohamed, còn dòng Shia là dòng sau, khi Mohamed chết đi thì con rể hay con nuôi ổng tôi ko rõ kế thừa va phát triển 1 dòng mới gọi là dòng Shia
Hai dòng này mâu thuẫn nhau .
Hầu hết dân Lừa biết đến đạo Hồi là dòng Shia ở Iran, Irak và ở UAE ,Afhhanistan...
Dân đạo Hồi tôi biết bên Pháp là dân Bắc Phi theo dòng Sunni.
- Em là em công nhận Thi Còi dìm hàng dư thế là không chính xác!
Mọi thứ luôn có 2 mặt, thậm chí nhiều mặt (tốt xấu, tối sáng...)
Giọng Tơn hát tuy không có chút cảm xúc lẫn truyền cảm đéo gì, dưng âm lượng và khí thế chát chúa cộng thêm đéo cần đúng nhạc là rất tốt khi rống các bài hùng ca cách mạng vĩ đại của tông dật Lừa ta.
Đấy, em là em luôn nhìn cả 2 mặt, anh Tơn Đông nhở anh nhở anh nhở hẹ hẹ hẹ hẹ - tiếp theo là vấn đề thờ cúng :
Các bạn đạo Hồi phải cầu nguyện 5 lần mỗi ngày , thường thì hầu như theo giờ cố định đôi khi xê dịch chút. bỏn có lịch cụ thể cho từng ngày . lịch bỏn cũng tính theo trăng như lịch Lừa.
Trước khi cầu nguyện phải rửa mặt , chân, tay sạch sẽ . Sau đó lấy 1 tấm thảm trải ra, quay mặt về hướng thánh địa Mecca, rồi quỳ, sau đó là dập đầu vái, hai tay giơ như đầu hàng , khi dập đầu cũng phải chạm hai tay xuống đất, miệng lẩm bẩm câu gì tôi chả nhớ, đại loại là chỉ theo và vâng mệnh Allah...
Địa điểm ngoài trong nhà và đền thờ ra thì bỏn có thể làm bất kì ở nơi đâu not WC, thậm chí trong công viên, xe hơi, vỉa hè .
Người công giáo thì có ngày chủ nhật aka chúa nhật để đi nhà thờ , người Do Thái thì là ngày thứ 7 Sabbat, còn tín đồ đạo Hồi thì lại là thứ6. Vào ngày đó chi Bộ sẽ thấy trên đường thi thoảng tấp nập từng nhóm các anh liền ông dâu xồm or not râu bận áo như áo tứ thân Lừa đi lại tấp nập tấp nập .Bỏn đi đến đền thờ hồi giáo để cầu nguyện đó. vui rất .
Hàng năm thì bỏn phải làm 1 lễ bắt buộc là lễ Ramadan trong vòng 1 tháng. Theo lá cải Lừa dịch là "tháng ăn chay" nhưng theo tôi nghĩ dịch vậy là ko chính xác . có đứa ăn chay có đứa không . bỏn phải nhịn ăn từ khi mặt trời lên cho tới lúc mặt trời tắt. Bỏn làm vậy để chia sẻ với người nghèo, đen cho các bạn ý ở bên Tây này là vào mùa hè mặt trời 9h tối còn sáng trưng nên các bạn ý khổ rất trong dịp này . hết nắng cái bạn í lại được ăn.
Và đến khi hết nắng bỏn lại bày những loại bánh triền thống trong dịp này ra bán, tràn cả vỉa hè luôn. bỏn lại tụ tập nhau ăn uống, nhộn nhịp rất vui rất.
Pháp là nước có số dân theo đạo Hồi khá đông, nên trong dịp này kinh tế có phần bị ảnh hưởng và đình trệ đôi chút .
Lễ này là bắt buộc tới mọi tín đồ nhưng cũng có 1 số được miễn như : bà bầu, người ốm, trẻ em..
- Tôi nể các anh Islam ở chỗ các anh ấy có thể có cùng lúc nhiều vện (mấy bạn Malaysia nói là 4?). Khi tôi hỏi lại 1 bạn Tunisian chỗ anh Lốp thì được giải thích là mọi người hiểu nhầm lời của Mohamed, là có thể có nhiều chứ không phải bắt buộc.
Về kinh tài, các bạn Islam có hệ thống gọi là Islamic finance/banking với những quy định mang tính đạo đức. Không có lãi vay nhưng tổng số tiền trả phải cao hơn giá trị vay ban đầu.Điều này tôi nghe nhưng chưa chịu. - "Lễ này là bắt buộc tới mọi tín đồ nhưng cũng có 1 số được miễn như : bà bầu, người ốm, trẻ em..@Lốc
Uh, bổ sung là miễn là miễn tạm thời cho 1 số đối tượng thôi, ví dụ phụ nữ chẳng may ... có kinh đúng mấy ngày này thì được miễn, tới lúc bình thường lại thì phẩy chay bù haha mấy ngày đó kekekeke - Vì có quyền được có nhiều vện ở quê nhà , nên luật nhập cư bên Pháp cấm các bạn đa vện bảo lãnh diện đoàn tụ gia đình. Đã thế nhưng ở cacc đến Paris/ngoại ô sẽ cảm tưởng như đang ở Bắc Phi.
- Về ăn uống thì cơ bản nhất dân đạo Hồi không ăn thịt lợn và ăn thịt Hallal .
Bỏn không ăn thịt lợn aka heo vì bỏn cho rằng con lợn là con vật bẩn thỉu, ăn cứt và ăn tạp. nếu ăn cơ thể sẽ không trong sạch và ko thể lên thiên đàng được.
Bỏn cũng ko ăn máu aka tiết, và những con vật ăn tạp như chó, mèo..
Bỏn ăn chủ yếu là gà, bò, cừu , cá .
Thịt phải là thịt con vật được cắt tiết.
Lừa mình hầu như cũng cắt tiết nhưng bỏn sẽ Ko ăn, vì Ko thỏa mãn tiêu chuẩn thịt HALLAL . vậy tiêu chuẩn thịt Hallal là sao ?
Là phải cắt tiết con vật theo nghi thức của bỏn . con vật khi bị cắt tiết sẽ dc quay đầu về thánh địa Mecca.đao phủ cắt cổ con vật sẽ đọc câu kinh gì đó, và con dao phải sắc để con vật chết nhanh hơn, đồng thời ra hết máu.
Bên Pháp có những cửa hàng thịt chỉ bán thịt Hallal ,ở đó chi bộ có thể tìm được những con gà vịt cắt tiết còn nguyên chân, cổ . những nhà hàng nào trong khu vực có dân đạo Hồi, hay bán đồ Ả Rập muốn có khách phải trưng chứng chỉ Hallal .
Không chỉ cho thịt mà tiêu chuẩn Hallal còn áp dụng cho các thực phẩm khác.có cả kẹo Hallal , nước ngọt Hallal ...
Nhiều đồ xuất khẩu từ Lừa hoặc Thái sang muốn tiêu thụ được phải có tiêu chuẩn Hallal .
Còn về ẩm thực Ả Rập nói riêng tôi biết thì Ko phong phú lắm . Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có cừu, bò, gà và mấy món cơ bản như Kebab, Tajine, Couscous ..
Nhưng đồ Rệp thì hầu như lại dễ cắn hơn đồ Tây. có nhiều Lừa ko cắn được đồ Tây nhưng cắn ngon đồ Rệp. Đồ Rệp thường dùng những gia vi đặc trưng nặng mùi kiểu đồ Ấn.
Bỏn cũng không được quyền bú thuốc và bú diệu cũng . bỏn chỉ được quyền bú Shisha.nếu xét góc độ này dân đạo hồi ngoan hơn Tây lông.
Nhưng vẫn có những thành phần ngoại lệ . chúng chủng bú thuốc lá , bú tài mà, bú haschich hơn người thường .và ở Paris thành phần này ko hề hiếm và còn là vấn nạn. khi nhắc tới cướp giật, du côn là người dân Paris nghĩ ngay đến bỏn.
Nói chung nếu chi Bộ có dịp giao hợp với các bạn đạo Hồi , khi đi ăn Ko nên mời rượu & thuốc. phải hỏi bỏn trước . và nếu đãi tụi nó thì nên mua đồ Hallal trước . nếu Ko mua được hãy đãi bỏn cá hay Hải sản .
- hahaha đến Paris/ngoại ô đã là đéo gì, đến mẹ nó Marseille cho nó hoành í cô gì Fort ạ
- @Quấn Rẻ: hehe giờ mới thấy còm ông anh. Uh thì hôm nào lên PT chơi với các cô, giờ lên thì vào room tên gì? hay vưỡn room cũ?
@ chị Minh Hương: Marseille - thủ đô của Algierie đó hả chị ?!
Ở đó có món Chiche-Kebab . ngon rất mà Paris Ko có .
- @Lốp: HỐ HỐ HỐ, cô làm chị cười bò ra, công nhận bẩu nó giờ thủ đô Bắc phi là đéo hahaahha đéo oan
- @ Anh Fort : luật lấy 4 vợ đó ở bên xứ Rệp hay Trung Đông có thật, nhưng Ko bắt buộc.
Nhiều nước lên án chuyện đa thê nhưng thực sự đàn ông các nước đó có 1 vợ hay mấy vợ có khi chỉ có trời và các ông ấy mới biết .he he.
- Thứ bải chở nhi đồng đi thư viện phường xã gần nhà
Thả chúng chơi ở đai, cả trong lẫn ngoài thư viện
Lang thang đến dãy tiếng Lừa, sách trước 75 nhiều phếch
Mới đây như 'Bên Thắng Cuộc' cũng có
Đụng đầu với ông Lừa đang dạng háng lục phim chưởng Kỏng :))
Sau khi check out ra cái hồ nước bên hông thư viện thì gặp mấy ông này làm nhớ đến còng mụ Mít.
Mấy ông ngỗng của mụ Ria quá cảnh ở đay chuẩn bị thả bom gắn GPS lên sọ mẹ con mụ Mít trên đường di cư xuống phương nam hehe
- Đạo Hồi đúng là còn nhiều chỗ cực đoan thật.nhưng về bản chất nó cũng răn dạy người ta làm việc thiện.Chỉ vì 1 số sự kiện gần đây mà truyền thông thế giới gắn thêm nhiều cái nhìn méo mó đi thôi . Tôi thấy đạo Hồi có mấy điểm tiến bộ hơn Lừa ta :
_ thứ nhất là về cầu nguyện : bỏn cầu nguyện với 1 trách nhiệm và nghĩa vụ, cầu nguyện để có thêm niềm tin trong cuộc sống. chứ Ko như Lừa ta, cầu nguyện để mưu cầu, để Thăng quan , để mần ăn..thử hỏi có mấy ai nghiêm túc cúng cụ 1 ngày mấy lần bằng cả tấm lòng . và họ cũng Ko có kiểu hối lộ Lễ vật cho thần thánh như Lừa.
_ thứ hai là về phụ nữ bịt mặt : Ở 1 số nước phụ nữ bịt kín mặt là bắt buộc, bên Pháp tôi thì bị cấm rồi, nhưng bản chất của việc bịt mặt là để tránh dục vọng không đáng có từ đàn ông. Đa số phụ nữ Hồi giáo đều để dành cái đẹp cho chồng, trưng cái đẹp cho chồng. nhưng phụ nữ Lừa ta lại tuềnh toàng khi ở nhà , chưng diện khi ra đường .phụ nữ Lừa ta cũng bịt mặt( khẩu trang) nhưng Ko phải tránh dục vọng mà là để che đi nhan sắc có phần Ko tôn trọng người đối diện. he he ( not all nha)
_ thứ 3 là về rượu bia : đàn ông Hồi giáo Ko bú bia, diệu để tỉnh táo Minh mẫn, còn lừa ta thì diệu bia là động lực ghê gớm của Ko ít liền ông . sẵn sàng Phi Way tầu bất chấp giao thông để đến quán nhậu, sau đó ngồi lại ...5 tiếng .He he . còn khi Cần tỉnh táo Minh mẫn để kí hợp đồng làm ăn thì lai bú diệu. để : xích gần nhau hơn, cho nó tình cảm he he
- Hơ cô Lốp chưa ngủ hả cô hehe. Chị can tội sáng nay ngủ nướng giờ mắt cứ trơ trơ ra hahahahaha
- Đéo ngủ được thì lại chuyện ngôn ngữ tiếp:
Không phải cứ chặt chẽ là tốt, lỏng lẻo đơn giản là xấu.
Ví dụ về Đại từ nhân xưng:
Tiếng Tây-Mẽo giản dị rất so với tiếng Lừa, nhìn chả khác đéo thằng ăn mày với đại gia.
Để tự xưng: Tây nhõn "Je", Mẽo nhõn "I", Lừa "Tôi-Tao-Mình-Bạn-Con-chị-anh-...." khặc luôn vì lắm.
Lắm thế để làm đéo? Để triệt tiêu tất cả các khả năng bình đẳng trong xã hội:
- Tuổi tác: Già luôn đúng, trẻ phải theo
- Cấp bậc trên thấp trong quan hệ bà con họ, trong cơ quan: bậc cao là đúng, bậc thấp phải theo
- Trọng nam khinh nữ
- Lòng tự trọng aka cái tôi củ khặc của Lừa (cái này phẩy nói riêng 1 còm vì ... vì chị ghét để chung với các điểm trên đấy, các cô làm đéo gì được chị hahahah)
Tóm lại, ngôn ngữ (tông dật) Lừa mang tính bất bình đẳng, phân biệt đối xử hạng nặng.
3 điểm đầu TT đã đuổi sạch sành sanh dứt điểm trên quán Bựa 1 cách trực tiếp .Trực tiếp tức giảng rã mẹ họng bằng nhời, cụ tỉ.
Điểm cuối cùng "xử lý lòng tự trọng củ lìn", em học từ lão Bựa 1 cách gián tiếp.
Học dư nào? Đón đọc còm "TT thay đổi ngôn ngữ Lừa bằng phương pháp sử dụng văn Bựa" nhá nhá nhá .
- Tùng Lốp said... (191)
Anh Tùng Statham,
Lại là một Tín Điều Thiện của Độc Thần , Jamais Đa Thần Giáo, hỡi ôi@Pín! :) - Viva cô Lốp viva viva!
Thời sự nóng thời sự nóng!!!!!
Các vùng đông và nam Ucraina sẽ ly khai chính quyền trung ương Kiép.
Nga sẽ đưa quân vào Ucraina.
Đừng tưởng chuyện đùa nhá. Các cô rồi lên thớt hết.
Tiếp Tôn Giáo.
Quanniệm Tôn Giáo và tínngưỡng nào cũng dạy người ta mần điều tốt. Thực ra tôi cho giống kiểu anủi đánh đồng. Như Monsieur Dom cũng nói, tốt thế nào là tốt. Như tôi làm theo điều răn Chúa, chắc gì đã là tốt với các cô. Nếu mọi cái tốt đều giống nhau, sao các cô thờ linhhồn còn chúng tôi lại chẳng?
Đôi khi bỏn còn quanniệm Tôn Giáo là sảnphẩm tưởngtượng của con người, nhằm giữ chúng sống tửtế và lươngthiện. Nói vậy, chúng đồngthời "phủđịnh sạch trơn" sự Nhiệmmàu của Đấng Tối Cao và sự tồntại của linhhồn, của một đờisống khác.
Thờ linhhồn, mà không tin có linhhồn. Nếu vại, tôi tự hỏi, chúng lọmọ thờcúng và khấnvái làm gì.
_______________________________
"Hated, adored, but never ignored"
Đạo là gì? Đạo là đường. Mọi conđường đi tới một đích chung và giống nhau cho mọi sinhvật. Cóthể God chỉ là một, nhưng hehe đi chung một đường kiểu gì chả oánh nhau sứt đầu mẻ trán, không lạ.
"My home is in heaven, I'm just traveling through this world".
Khi một thứ làm đã có sự chuẩnbị và tin được chúc phúc, thì tôi hỏi các cô, còn có gì phải sợhãi?
Mọi sự đều nhẹnhõm, ngay cả với mấtmát, đauđớn, bệnhtật, chếtchóc... Làm tận sức phần mình, còn lại Chúa sẽ loliệu cho. Đơngiản, đó là ý Chúa.
Nếu là con Chúa, phóthác nơi Thiên Chúa, sẽ không mang Ngài ra vívon làm trò mua vui cho thiênhạ. Đôikhi các cô tự cởi áo cho người coi lưng cách ngâyngô mắc cười.
_______________________________
"Hated, adored, but never ignored"
- Đạch mợ,cả đám kéo sang đai mờ tôi đéo biết cứ hóng ở bài cũ, đèo mẹ.
Để thẩm bài và cồng đã hehe.
Chiện ma gừng.
Năm 8x (x xắp nhú). Cha đồn trú biên viễn. Bỏn dõng về Mỏ Đồng diễn tập đòm, để lại một thung lũng gộng, núi cao nhiều hang, khe, sông sâu thác ghềnh xiết.
Mỗi ngài cha đi 2 vòng thung lũng, với chiêm muông, gà gừng, hái rao tàu bay, ngót, gừng, tập tàng về chay tịnh…Tối ngủ gối đào lên khảo súng, băng đạn tháo ra (vì cha phòng bỏn vầu cướp súng đòm cha).
Gồi một hôm, cha xuống sông tắm, thấy một số su-shi tắm zư ông trao, chó, và thổ dân.
Một hôm nữa bâng khuâng cô quạnh, cha về với Adam nhộng ở thác ghềnh với thiên nhiên hùng vĩ…mơ màng , gồi xuýt ngất khi thái trong lùm cai bên sông một ánh mắt thú hoang. Nhìn kỹ là một Đọ (HomoDosapien) ngồi bên tảng đá vén lá, nhá quả gì, lông gũ gượi, zững sợi dây, rẻ quấn vào thân.
Cha vãi tay, nó vãi tay nhại lại, gồi ra hiệu mời cha bơi sang sông.
Cha lẳng lặng men bờ đá lên bờ, vừa đi vừa ngoái. HomoDo tiến lại phía bờ sông như muốn theo cha. Quên mình đang là Asimet, cha chại lên bờ, lấy súng giấu bụi cai, giương lên muốn đòm đòm nếu nó cố vượt qua sông.
HomoDo khựng lại nhìn gồi quay về bên gừng gú rậm rạp trong tiếng gái của gà rừng tung bay.
Sau này cha hỏi thổ dân, bên sông có một hang của bịnh nhân phong (hủi). Đọ thả người vầu đó, đến chết…Bên đó là quả núi, sông bao quanh, có bãi mả phong cây có gai um tùm trước cửa hang. Bỏn thổ Đọ bảo cha nếu có đồ ăn, áo xống, hãi sang đó để lại cho HomoDo. Và cha lại qua sông, khoác súng, thả đồ tiếp tế trước cửa hang HuiDo…
Sáng Thế biết Cha từ ngài đó, cỏn kết bạn và đôi lần cứu Cha vượt qua dòng thác lũ khủng khiếp của mùa hè năm Canh Thân (1980) và thổ dân Đọ ghi tạc tấm lòng "tinh Khuê " của Cha.
Hỡi su-shi Đọ, các con hãi đặt vào hoàn cảnh đó, với soft skills cốt lõi là yêu thương và dũng cảm để mà tiến hóa.
Cha và Sáng Thế luôn phù hộ các con, nhắc nhở vợ chồng con Hóa thằng Tạo cư xử với các con tốt hơn.
Con MB Tết đỉnh đã tiến hóa, cha ưng. Cha bá cáo về Cangtiva để Giáo hội cho cỏn du học, thọ jaos rồi về Dolands hành đạo.
Thân mến.
Phaolo Trang bạn Sáng Thế trị vì các vì sao.
P/s: Sáng Thế và các môn đệ sẽ sửa đổi giáo trình,hoàn thiện văn phẩm kinh ToKi theo bài jaos hóa của Cha.
- Cha Chu 199...hêhhe pam mẹ phát cho sang trang cho hoành...thôi lại tụt xuống diệt cồng và hóng các cao thủ đầu có mủ.
Chào Anh 6 son, anh Hành Ngọc và CACC kiêm Các Mác,
Anh 6 son, Hành Ngọc và CACC có thể lấy ví dụ cụ thể giúp tôi xem ngoài Phật Giáo và Tôn Giáo Thờ Độc Thần, có tôn giáo Đa Thần nào dạy tín đồ cái tốt được ghi trong Kinh Sách của bổn giáo (không phải truyền mồm).
Các tiêu chuẩn thế nào là tốt của các tôn giáo đó qui định cho các tín đồ?
Tôi chỉ thấy các ghi chép về việc cúng lễ Thần Linh, hết lòng vì Giáo Chủ là chính (ví dụ Lão Giáo, Bà La Môn, Thần Đạo Nhật Bản, Đạo Ông Bà...). Tôi chưa tìm thấy các tín điều yêu cầu tín đồ phải làm điều tốt.
Hay là cúng lễ tốt là người tốt, uốn theo tự nhiên là người tốt?
(Hỏi lần 2 vì cả tối qua tìm vẫn không thấy!)
Cảm ơn CACC!