Applied marketing (Marketing ứngdụng) #2 - P2

Thursday, 28 November 2013





Ông Bò He He said... (201)  
Con Jồ: "Con Trâu cười ngây thơ nhỉ, với một đất nước mỗi năm hứng hơn chục cơn bão và động đất ngài càng nhiều mà con nài bẩu gạch chỉ để làm vật liệu bao che thì anh chiệu cô gòi."
Cô ngu cũng vừa thôi chứ, kết cấu nhà của nói riêng và dân dụng nói chung thường có mấy loại sau:
-Kết cấu tường chịu lực
-Kết cấu bê tông cốt thép chịu lưc. Tường lúc này đóng vai trò bao che
-Kết cấu thép chịu lực. Tường cùng chỉ đóng vai trò bao che.
-Kết cấu hỗn hợp chịu lực gồm bê tông cốt thép, thép và tường cùng chịu lực.
Hiện tại hầu như nhà dân nào cũng dùng dạng thứ 2 aka kết cấu bê tông cốt thép chịu lực, trừ nhà của dân tộc thiểu số vùng sâu xa đéo nói.
Vậy gach đóng vai trò gì? Chịu lực cái lồn bà nhà cô à.
Bố con dở.



Ông Bò He He said... (202)  
@ Hít khí lồn 199.
Máy mảy chỉ Lừa dùng, tiên sư nhà mài.
Củi ép đốt lò sưởi đéo có tý khói cặc nầu, thế mới tài.



Ông Bò He He said... (203)  
@Dầy Mình 200.
Rêu mốc và bong rộp khác nhau hoàn toàn nhé.
-Rêu mốc do nguyên nhân khí hậu.
-Bong rộp tróc vẩy nến do nguyên nhân chống thấm. Khi nước thấm vào bên trong tường, hiện tượng trương nở vật liệu xảy ra và không đồng đều nên phá vỡ kết dính.Không phải cứ trát dày là chống thấm tốt. Giống như giời mưa mặc áo vải dày chưa hẳn đã hết ướt, mà cần áo mưa. Lớp trát tương tự như thế.
Hết ngu chưa, đồ con lợn.



HITS said... (204)
Cái địt mẹ con bò, củi đốt cái đéo gì mà ko có khói hữ, chỉ là ít hay nhiều.
Cô mở to mắt mà đọc cái link này: http://mayepcuivien.com/home/vi/news/San-pham/may-ep-vien-pellet-24/
chú ý đoạn: "Viên nén mùn cưa thường dùng để sử dụng trong các lò sưởi, là chất đốt có năng lượng sinh ra cao từ 4200 ~ 4600 kcal/kg và lượng tro tàn rất nhỏ < 1 %.là sản phẩm rất được ưa chuộng tại thị trường Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bắc Mỹ…" nhé. Đcm con bò phát hehehe


Mít said... (205)  
Lời cảm tạ trước giờ ăn tối của một VS du học sinh - hai ba năm thâm niên ở làng Cam, "Con cảm tạ Chúa đã cho con cơ hội sang Mỹ đi học. Con cảm Chúa cho con có anh chị B. (anh chị họ) người cưu mang và thương yêu con như bố mẹ con còn ở Việt Nam. Nếu ở nhà con còn các em, sang đây con cũng có N. & L., cũng như em con vậy. Con xin cảm tạ Chúa cho con được sống trong tình yêu thương gia đình, không bị hắt hủi hay bị bắt nạt giống nhiều bạn con ở bên đây. Con xin cảm tạ Chúa đã ở bên con mỗi khi con cảm thấy chán chường hay thất vọng với việc học hay làm của mình."

Con bé này đi du học từ Gòng. Trông nó rất xinh và hiền - như những đứa gốc Ngụy sang đây du học mà Mít biết. Hy vọng nó sẽ tìm được người chồng tốt để ở lại khi học xong.


Ông Bò He He said... (207)  
Hít em yêu 204.
Ông salong tý địt bẹ chưa gì cô đã bốc mẽ ông.
Đới nà ông nhớ nại cách đơi 2 niên đi qua thấy nó làm thôi. Ông quan tâm đéo he he.



Mít said... (208)  
Có một VS khác, ở độ tuổi 5x, mới sang làng Cam đoàn tụ gia đình với con gái cùng hai cháu ngoại xinh như hai thiên thần. VS này làm Giáo toán cho đến ngày sang đây.

VS vừa pass bằng lái xe nên mừng lắm. Hiện giờ ẻm đang nhận đồ về nhà may - một công việc mà người mới sang có thể làm để có chút income. Thì giờ còn lại dồn vào việc học tiếng Anh. Biết đâu sẽ có lúc quay lại nghề gõ đầu trẻ ở bên này, hay làm private tutor ở nhà cũng có ăn. (Mít trả 40 Tơn/giờ một Giáo Anh Văn tây lông chỉ có việc edit bài viết Anh ngữ liên quan đến văn chương cổ của bọn Tây lông của thằng cu.)

Ẻm gặp Mít là kể, "chị thật may mắn được sang đây, có nhà cửa ở, có con rể hiền, và cháu ngoại thật đáng yêu. Nhà chồng chả bao giờ xăm xoi chuyện trong nhà. Chị thật may mắn và con gái chị cũng thật là may mắn. Chồng nó không giầu nhưng sống thoải mái, như vậy là quá tốt rồi." Chừng vài năm được cái quốc tịch Đế Quốc là có thể bảo lãnh cho những đứa con còn lại sang đây. Chồng thì nghe nói có vợ bé với con riêng rồi.

Mít cũng hy vọng trong tương lai ẻm sẽ tìm được một tình yêu khác để không còn cô đơn nữa.


Mít said... (209)  
Chuyện của em Mà-rí về lấy bcs bịt ngón tay í, có thật không đấy? Chết cười hi hi

Cơ mà Mít đoán nhẽ Giáo Lừa cũng còn ngượng ngùng chứ như Giáo tây lông thì chúng mang cả phim ảnh poster các thứ theo thuyết trình chứ làm gì có chuyện chỉ bọc ngón tay làm mẫu hố hố

Bên này lớp 9 là bọn tây con đã được dạy về cách phòng ngừa tránh thai/tránh bệnh khi giao cấu rồi. Không những thế, Giáo còn mang cả những thiện nguyện viên, bọn phải bỏ học giữa chừng vì giao cấu lỡ có con, vào tận lớp học để chia xẻ suy nghĩ với bọn học trò khác.

Nhiều đứa vào lới kể chuyện rồi khóc tutu bảo chúng mày đừng để giống chị. Khổ lắm. Nếu có giao cấu thì phải đeo bcs. Nhớ nhá.



Sư Tổ said... (210)
Gia Ngua said... (138)

Tranh thủ nộp đơn xin việc luôn.

Tôi học về vật liệu ceramic và sắp tốt nghiệp đại học (Lừa). Nếu anh Ngựa sản xuất gạch không nung thì tôi có thể kiếm cho anh vài cái luận văn về đề tài này. Có thể giúp cho anh phần nào về mặt công nghệ.

Anh có thể tuyển tôi vào làm việc được không? Tôi có thể tham gia vào mảng kỹ thuật. Có thể test độ bền cơ, độ bền hóa, khối lượng riêng ... Tôi ở Gồng cũng.

Xin cám ơn!


Glory King said... (211)  
Địt mẹ chị nói tiếp chiện con cái.

Trong Quán Bựa, chị biết một con hiện đang là đcm cự phú, mà còn đéo muốn có con với lý do "Không biết con mình sau nài ra đời sẽ thành người như thế nào?"

Trong khi nhắc lại, cỏn là cự phú nha mấy cô, xèng cỏn đong một tháng bằng các cô cày cả đời đcm.

Địt mẹ cự phú tư duy khác bọn chó bần nông các cô ở chỗ biết nghĩ cho con cái khi chúng còn chưa sinh ra, chứ đéo phải gia đình một vợ một chồng hai con thu nhập một tháng 10 chai đã nhăn nhở thỏa mãn đâu lũ súc sinh.

Địt mẹ bọn bần nông làm chị ngứa buồi đéo chịu được đcm bần nông bú cặc chó.


Meomeo said... (212)  
Chào mừng Bộng Mỡ đến với quán nhé.
Bộng Mỡ là vàng son, là bạn của em, vài tháng nay nấp kin kín, giờ thấy Zì nói có thể khai giảng MBA khoá hai nên lên tiếng để học.

Mỡ vào đây ngoài việc học hỏi, cứ mạnh dạn còm nhé. Trước lạ sau quen, đừng choáng nếu bị chửi. Chửi ở đây là phong cách, giống như kiss khi gặp mặt Tai lông vậy.

Meo rất vui khi qua Meo, Mỡ đã tiếp nhận và yêu quán.


Zu muop said... (213)
"Zì chỉ từng đường-đi-nước-bước cho các cô đong xèng mà các cô có đong đéo đâu.

Để gòi jờ ngồi thỏamãn với 10 trẹo nuôi đủ jađình 1 vện 2 con huhuhu.

Zì muốn chết quá địt mẹ xuchiêng".

Địt mẹ, ZÌ vĩ đại chết mẹ trước đi. Zì chết trước thì xuchieng mới chết sau chứ hế hế


Gia Ngua said... (214)

Khác nhao cơBản Zữa gạch ko Nung và gạchNung là gạchKoNung Zùng côngNghệ ép mà tạo thành viênGạch CứngCáp chứ đéo dùng côngNghệ nung triềnThống.
Hãi nhìn Zây chuyềnChuyển:

Já thành cả JâyChuyền ở Lừa nhỏn khoảng 3 tỷ cụ, côngSuất độ 6-10 trẹo viên/ năm. Gạch gảnh được tạo thành bởi Fế liệu GácThải và xiMăng. Zá thành thậmChí Gẻ hơn gạch nung 5-15%.

Đai, viên gạch gảnh Xấu Xí và nhẹ nhõm:


Cái nài là ông anh Gể Ngựa tính mua zây chuyền mần. Chứ Ngựa tin tin, 9x đời đầu mần cái đéo giề được.


Zu muop said... (215)
Toai đéo biết gì về xây zựng. Toai cũng ko biết về ní thuyết gạch ko nung bền dư lào.


Cơ mà toai đồ rằng, gạch ko nung ko phát triển thị trường được cũng là zo bần nông các cô làm ăn láo, chụp zựt bỏ mẹ ra. Mần gạch đéo có đủ ximăng thì lấy đéo đâu za bền.

Còn gạch nung thì, chứng minh chất lượng con mịa nó gòi. ở Sydney này có những tòa nhà xây bằng gạch nung ngót 200 năm gòi mà vưỡn xài tốt nha. mà chả tô trát mịa gì bên ngoài cả. cứ để nắng mưa như thế, chả ăn thua mịa gì.

Bên Anh tui thấy nhà cũng xây tuyền bằng đất nung ko tô trát bên ngoài, nhẽ còn già hơn. Con Bín Nghé vô congfirm cái coi


Mù chữ said... (216)

Gia Ngua said...(214)
Con Ngựa già lại salông. Đcm dâychuyền ép gạch-ngói ximăng ướt anh mua bên nước mẹ năm 2007, giờ vẫn chạy rầm rầm, côngsuất 6viên/phút. giá 26 nghìn ông tơn. vậnchuyển& lắpdặt thêm 5nghìn tơn nữa.đcm thế đéo nào qua mồm con Ngựa salông giờ thành 3 tỷ ông cụ.
Với lại dâychuyền cái lồn ý, có cái máy thôi, tiếpliệu chạy bằng Lừa, rõ chưa con Ngựa salông


Bĩnh bầu said... (217)  
Binh Nhì said... (90)

Yêu thương thì cha con rau cháo có nhau cần đéo gì phải sang giàu tài phú, dm.

An Hoang Trung Tuong said... (93)

Yêuthương gaocháo có nhau cái lồn mẹ con Bầu ý.


Đang tự dưng lại hắt hơi, tưởng ai hóa ra Mụ Zì nhắc mình.

TSB mụ Zì, dạo này tương tư Bĩnh tôi hay sao ý mờ nhìn gà hóa cuốc. Nếu cần Bĩnh tôi sẵn sàng thay thế con vện 6 múi của Mụ nờ.

Bảo thằng Búa Tạ mần cho Bĩnh tôi phông chữ này để có vội cũng đéo nhầm được, hà hà. Tốt hơn nữa tặng Bĩnh tôi tem MỒM THỐI cũng được, để Bĩnh tôi bam cho đã.

Nhắc lại kẻo Mụ lại nhầm nhọt ra trồng trọt si= 6, co= CC00CC


Gia Ngua said... (218)

Xu hướng chung của thêJới là ko sửZụng gạchNung vì zững lýZo như Zì nêu, Tai Lông đã đi trước nhiều Boong zĩ nhiên, Lừa cũng sẽ.

Vì sâu gạch0Nung tiếtKiệm Xi hơn.
Như ZÌ nêu: lớp vữa dùng trát tường mỏng hơn. Cái nữa lượng xi zùng liên kết các viên gạch với nhao trong quá trình xây zựng cũng ít hơn zo bản thân gạch0nung có chứa xi gòi.

Sư Tổ (210), ông anh Ngựa cần người hợp tác chia sẻ gủi go, còn kỹ thuật đã sẵn Sàng.Sorry a, hehe.


6 son said... (219)  
Dây truyền ghạch không nung 3 tỉ cụ là đúng đới.
Thực za thửa lấy thì rẻ hơn nhiều vì dây truyền chẳng có zề là phức tạp cả.


Bĩnh bầu said... (220)  

Chưa mua được đồng bit nào, nó đã nhảy mịa lên hơn gấp đôi, giờ đã trên 1200tơn rồi, hu hu.

Đã bao mụ trên đây mua được rồi, khai ra để AE ngưỡng mộ.

Phụ họa em Ria, Bĩnh tôi hầu cả nhà chuyện thằng tông dật, thư giãn cuối tuần:

Sau lần phổ biến kinh nghiệm kiểu em Ria, quay lại, cán bộ sinh đẻ thấy tên Tông dật nọ vẫn sòn sòn... sòn đố sòn... ra thêm vài đứa. CB tức quá, chửi ngu nọ ngu kia liên hồi, nhưng cuối cùng vẫn ko quên nhắc, đéo biết thì tìm đến nhà thằng người Kinh mà bắt chước.

Tông dật tức CB lắm, nhưng cũng phải nuốt giận vào trong, về nhà liền trút vào mụ vợ. Trút sướng mồm rồi liền ra lệnh: Tối tao với mày đến nhà thằng giáo người Kinh ngó cách nó làm mà làm nghe chửa.

Tối đến hai vợ chồng chờ muộn muộn mới dẫn nhau tới nhà thằng Giáo.

Nhà sàn cao, 2 vc nghển cổ cũng đéo nhìn tới. C: mày đứng lên vai tao nhòm kỹ xem chúng làm thế nào?

Được một lúc lâu vợ bẽn lẽn tụt xuống: tao thấy nó làm cũng như mình à.

- Như là như thế nào. Đồ ngu. Để đấy tao

Thằng chồng liền trèo lên vai vợ. Vừa nhòm một cái thằng chồng đã vội tụt xuống, mặt cắt ko còn giọt máu, hổn hển bảo vợ:

- Đèo mẹ, có con thì có con, sợ đéo gì. Chứ học thằng Kinh, mỗi lần "ấy" xong lại lột da vứt đi thì tao chịuịuịu


Gia Ngua said... (223)

@Mù 216:
Địt mẹ salon cái mả mẹ con Mù xuChiên. Niên 2007 con nài đem so với thời GIá bây Jờ.Mặc khác Zây chuyền chuyền nhiều loại nhiều mức Já tùy vầu côngSuất. Jì đọc trong đề án chứ biết đéo đao, hehe. Chửi con mặt cặt Mù ngu nhát.

@a Ngủ Ngài: Email e đéo nhớ, sđt post ko tiện lắm.Tối về Ngựa pm a email ông anh Ngựa, Giờ Ngựa đang mần.

@Són: địt mẹ a Són són vài quả triện nghe chơi, kết anh Són quả viết triện hay, hehe.


Mù chữ said... (224)

@Ngựa 222
Địt mẹ con Ngựa ngẫn già mồm, tao nói là 30nghìn ông Tơn rõ chửa? Nhẽ 30 Nghìn Tơn cách đây 6 năm khác 30 Nghìn tơn bâygiờ.
@anh Són: dâychuyền đéo có gì hết anh, có cái máy ép, băngtải là hết.



Nguoi Ha Loi said... (225)  
Zì ơi, mấy hôm bận rộn không ngồi đọc/rõi BTC, nay thấy nó lên quá.
Vừa vào Mt.Gox dăng ký xemxao zưng ló bẩu phải mất tới 10 ngày để ló verify account, bấy giờ có làm gì mới được, lại còn đòi mọi thông tin cá nhân, chán nhỉ? em chúa ghét sự bỏ thông tin cá nhân lên mạng zưng chắc bọn này thì chuẩn thôi nhỉ?


Bĩnh bầu said... (226)  


Bài của em Rô trên bò bò cò "Người già nên về VN hay ở nước ngoài?"thực sự rất hay, nhưng với Lừa nó chẳng khác nào đàn gẩy tai trâu, chẳng phải "Chính sách hỗ trợ người già ở Việt Nam còn hạn chế" mà chả hỗ trợ đéo ai. Thằng nào tự lo thân thằng đó. Có hỗ trợ chăng (mà cũng ko công khai nha, ngầm hiểu thôi) chỉ là những lực lượng giữ ổn định chế độ, đó là so với các thành phần khác, chứ so với Tây, muỗi. Lừa thì đéo có quà.

Sao trong bài, khi minh họa về người già khổ cực, em ko đưa những ảnh này:





hay sợ mấy ảnh ấy quá nặng đô.


Gia Ngua said... (230)

Địt mẹ con Ngựa ngẫn già mồm, tao nói là 30nghìn ông Tơn rõ chửa? Nhẽ 30 Nghìn Tơn cách đây 6 năm khác 30 Nghìn tơn bâygiờ.@Mù

Ơ địt mẹ con XuChiên mặtLồn nài ngu thật à, 6 năm chước tỷ Giá bâu nhiêu cô biết không mà cô bẩu giống,(16 mà = 21) uôi địt mẹ lâu gòi Jì đéo chưởi zưng ngu quá Jì cũng đéo có hấng, hehe.


Nguoi Ha Loi said... (231)  
Bớ Zì, Em mở được account ở Bitstamp rùi.


Mù chữ said... (232)

@ Ngựa óc quất: 30K ông tơn bây giờ vẫn là 3K ông tơn aka hơn 600 trẹo Cụ. đéo thể là 3 tỷ.
Con ngẫn thấy ngu chưa
Đừng để anh phải xử lý với cô bằng cách im lặng ( giống anh Cọp)


6 son said... (233)  
2 con trong Bản rủ nhau za Thị Xã địt Phò.
Vàng Xon Phò mí lấy Bâu luồn vầu buồi cho từng Con.
1 Con hỏi:
- Em luồn cái bóng bay nầy vầu buồi Tau mần zề??
Vàng Xon Phò đáp:
- Em luồn cấy nầy vầu để các Anh địt thì Em không bị chửa.
2 Con địt xong thì còn mỗi cái vòng quấn quanh buồi.
2 Con nhìn nhau tủm tỉm cười nguy hiểm.
Mấy hum sau 2 Con gặp nhau bú diệu.
1 Con bẩu:
- Tau mí Mầy vất mẹ cái vòng za cho nó chửa chết mẹ nó đi nhẩy.


Gia Ngua said... (234)

Địt mẹ con Mù mặt cặt nài muốn cãi nhao cái đéo giề nhễ.
Mái của cô 6Fút 1 viên: 1 năm đc: 365*12*60*6= khoảng 1 trẹo rưỡi viên. (Ngựa cho máy cô chạy 12 tiếng 1 ngài) Mái của Ngựa côngSuất 6-10 trẹo viên/ năm ( mời đọc lại cồng ở trển). Já mái cô khác máy Ngựa thì có đéo gì mà cãi.

Còn 30k ông tơn 2007 bằng bây giờ bằng 600 trẹo cụ thì Ngựa chịu mẹ, địt mẹ tỷ giá 2007 là 16, bi giờ là 21 mà con nài tính như nhao.

Con nài định imLặng thì câm ngai và luôn đi, địt mẹ để xây Zựng Quán trongSạch vữngMạnh. Cô lôi con Cọp vầu nó ỉa vầu mặt cô đới.


6 son said... (235)  
Trong Gồng đường xa thuận tiện.
Nên đặt zây truyền gần nhà máy ximang là ok nhất.


Maria said... (236)  
Chuyện mang tínhchất phụhoạ và không nhấtthiết khác sựthực, chị Mít yêu ạ hehe

Hồi xưa em chưa đi Tai, thấy quầnchúng cứ kháo nhau bọn Tai nó lười.

Sang đây gòi, thấy cườngđộ làm việc của bỏn thật vãi chưởng.

Về nhà còn take care giađình nhàcửa vợ chồng con cái đâu ga đấy. Xểnh ra bày vẽ làm đủ món đi chơi đủ nơi.

Có lười cái con khỉ ấy. Bọn Lừa mới thực chúa lười.

Chả zụ, nhà hai vợchồng, 1 con. Thunhập quãng 25 trẹo cụ/ tháng. Thuê nhà chungcư tái địnhcư 30m2 quãng 5tr cụ tháng. Con đã đến tuổi mẫugiáo. Vợ giáo chồng thạcsỹ dược.

Kiểu bận Lừa, em thực vừa làm vừa chơi.

Thế mà vẫn phải osin. Ngốn quãng 3tr cụ /tháng. Chưa kể đauđầu tính kế deal nó có chăm không, có buôn chuyện không, có tính kế chuồn hay ăncắp không etc...

Nào. Cả ănuống chitiêu các loại trong mức vừa đủ ngốn quãng 10tr cụ. Total ~20tr cụ fix/ tháng

Còn 5tr saving. Chưa kể phátsinh con ốm hay ba lăngnhăng.

Thế mà vẫn osin.

Không lười chảy mủ ga thì là gì?




Gia Ngua said... (237)

Địt mẹ a Són viết triện hay, cười vãi dắm, hehe.
Ông anh Ngựa tính mần ở Nẽn,Tương lai đéo mún ở Gồng nữa. Vì quê và cả nhà Ngựa cũng ở Quảng.Mần ở 1 vùng ngoại Ô or hẻo lánh Xa Xôi.

Địt mẹ mún về Nẽn quá, Gồng chả có cái đéo gì.


HITS said... (238)
Địt mẹ bài mới, tem phát. hehe. Muốn học mà lười đéo chiệu, thôi địt mẹ hóng. @Gia Ngua said... (2)
Đcm phát đầu tiên của con Ngứa là thế. Đúng là Mù đéo thấy nên còn cãi nhau hehehe. Con Ngứa vô đối mẹ nó rồi, chắc dạt từ liên xô chấm mỹ sang đây nên tem tem tem tem tem hahaha


Nguoi Ha Loi said... (239)  
Miệ, bon bitstamp cũng chỉ tiện cho dân Âu thôi, chứ chuyển tiền quốc tế cũng mất hai ngày nữa? bức xúc gât!


Mr Lee said... (243)   
Con mặt lồn nào ở trên hehe bahoa về gạch ngói các cái đấy?

Địt mẹ, các nhà mái gạch không nung đương chết sặc gạch kia kìa.



Mr Lee said... (245)   
Bọn Bộ Xay Diệu có hẩn thôngtư hướng dẫn, zưng tìnhhình xâydựng ảmđạm hiện nai, các nhàmái vưỡn chết zư thường.

Trích: "1. Các công trình xây dựng được đầu tư bằng nguồn vốn Nhà nước theo quy định hiện hành bắt buộc phải sử dụng vật liệu xây không nung theo lộ trình:

+ Tại các đô thị loại 3 trở lên phải sử dụng 100% vật liệu xây không nung kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực.

+ Tại các khu vực còn lại phải sử dụng tối thiểu 50% vật liệu xây không nung kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực đến hết năm 2015, sau năm 2015 phải sử dụng 100%.

2. Các công trình xây dựng từ 9 tầng trở lên không phân biệt nguồn vốn, từ nay đến năm 2015 phải sử dụng tối thiểu 30% và sau năm 2015 phải sử dụng tối thiểu 50% vật liệu xây không nung loại nhẹ trong tổng số vật liệu xây (tính theo thể tích khối xây)."


Mr Lee said... (247)   
Mấy niên trước, bỏn đón đầu ồ ạt xây dựng các nhà mái sản xuất gạch không nung.

1. Gạch ximăng cốt liệu
2. Gạch bêtông trưng áp aka gạch nhẹ.

Đầu tư nhàmái mần gạch ximăng cốt liệu nhẽ gẻ gấp 20 lần nhàmái gạch nhẹ. Zưng chúng đương ngápngoải chờ hehe thị trường ấm lên, cũng chỉ 4 - 5 niên nữa chứ mấy.

Ngót trăm tỷ cụ nằm fơi mưa nắng, dcmncn.


Mr Lee said... (248)   
Bọn Bá điều nghiên gòi mần 1 nhà mái cũng hehe.

Vửa chế tậu thiết bị, vửa xâydựng trọn gói, chỉ mua nhõn fần thiết bị cắt gạch nhẹ của nước Mẹ.

Khánh thành đúng đợt BĐS tèo, bán được đúng 400 trẹo cụ xèng hàng, mà bỏn đến jờ mới jả 200, còn nợ 200 trẹo ông cụ nữa.


Gia Ngua said... (249)

@Anh Tồ: Giá thành nhẽ ko thấp hơn gạch nung bi nhiêu,
zưng chiFí xâyZựng thấp hơn (tiết kiệm xi).


@A Bá: Cách đây vài niên Do thói quên xâyZựng của Lừa và
đặcTính sợ gủi go trước cái mới nên đúng là khó bán, giờ cũng. Zưng tương lai biết đéo đao đấy.hehe.


Mr Lee said... (250)   
Mời các cô gúc: Thôngtư quy định sử dụng vật liệu xây không nung trong các công trình xây dựng" TT Số: 09/2012/TT-BXD.

Hehe, trong trỏng đã hướngdẫn cụtỷ hết cáccái gòi, zưng nhàmái bọn Bá đắpchiếu vưỡn.


Bộng Mỡ said... (252)  
Cacc cho em hỏi chút. Em đăng ký khóa mới nhưng không hiểu tại sao khi đã đăng nhập thanh toán KOA Group, em thực hiện nhập number card... đủ các thông số, chấp nhận save and continue rồi mà nó lại cứ trở về yêu cầu ban đầu.Kiểm tra tk paypal thì không có giao dịch. Em làm 1,2 lần mà không được. Thế là sao nhỉ? Ac nào thực hiện thành công rồi chỉ giúp em với. Em cảm ơn nhiều.


An Hoang Trung Tuong said... (253) 
Con Mướp đúng là con lợn, đi học cho fí xèng.

Gạch đất nung để xây trần (không trát) đắt bằng đá đó con lợn, nghĩa là đắt gấp hàng trăm lần gạch nung thường. Ở Lừa mỗi viên já vàn ngàn Cụ. Ở Tây já vài Tơn. Gạch đó ngâm nước thoảimái đéo xinhê. Địt mẹ lại đi so mới gạch já 1 xu/viên.

Zì chưởi con mặt cặc nài đéo ngoa tí nầu. Cút về nhà với mẹ đi. Tai Lông cái máo lồn.





Gạch nung xây cả ngàn năm đây:




An Hoang Trung Tuong said... (254) 
Bộng Mỡ said... (252)

Thithoảng Paypal nó cũng zởchứng đó em. Em chờ vài tiếng cho nó ổn gòi làm lại là được.

Zì chầumừng vàngson mới nha.

Nguoi Ha Loi said... (231)

Em điềunghiên kỹ bọn Bitstamp đó có đángtin không nha.

Vicky said... (240)

Ukay khi nầu mở khóa Zì sẽ thôngbáo.

Chúc các cô cuối tuần vuivẻ. Zì đi tọa đã.


HITS said... (255)
Zì nói mới nhớ, cách đây tầm chục năm. Có 1 bọn chuyên đi mua mấy cái nhà cũ kỹ, ko còn sử dụng do bọn Pháp xây. Tỷ như mấy trạm gác chắn đường sắt, trạm canh kênh rạch vv để về đập lấy gạch ốp biệt thự. Đcm cứ nghĩ là cho nó cổ hóa ra đéo phải. Gạch nung bi giờ cứ mưa nắng vài năm thì nhũn mẹ hết ra. Giờ chắc chúng nó đang dồn về Đà Lạt nhể, chờ thanh lý mấy cái villa trên trển hehehe


Ông Bò He He said... (256)  
Sự ngèo nàn kiến thức dẫn đến con Bá cuồng ngôn ông đéo chấp.
Cơ mà ông muốn thông khai cộ não hay nảo?
Đồ con nhợn!
Cơ mà ông mỏi ông mệt, để mai nhé. Ông sẽ ỉa the all vầu loa con Lúy Bá.
Hãy iêm mồm đi khi mài thực sự đéo hiểu nắm. Cứ thế, ông ưng.
Lũ lợn con ton hon cú cặc chó!.


Saigon Catinat said... (257)  
Maria nói đúng đó.

Người mình qua đây hay chê Tây lười, dở, thậm chí ở dơ!

Đã so sánh thì phải so sánh cho đúng, so sánh cùng đẳng cấp thì mới chính xác, ví dụ mình ở VN thuộc giới trung lưu thì phải so sánh với trung lưu Tây chứ!

Phải can đảm nhìn nhận cái họ hơn mình, đừng tự ái, có vậy mới học hỏi thêm mà khá lên.

Người mình qua đây làm việc chậm, làm gì cũng từ từ nên làm được ít việc, đã vậy lại hơi bầy hầy.

Tây họ lẹ hơn nhiều, lại quen có tổ chức, nên cũng bao nhiêu đó thời gian họ làm được nhiều việc hơn.


Saigon Catinat said... (259)  
Nhân nói về gạch, các bạn có biết nhà thờ Đức Bà Saigon được xây bằng gạch đỏ Toulouse chở bằng tàu từ Pháp sang không?



Tuong Can said... (260)
Cô Bá nói đúng 1 nửa. Thị trường gạch nhẹ công nghệ Tàu rất khả thi nhưng các con lừa chưa làm đã ăn cắp. Bên Vinacera có 1 nhà máy bẹn anh làm phó dự án, cô nầu cần anh giới thiệu cho. Xin nhớ lúc đầu thuộc thị trường bảo kê. Đéo thể nào cấm gạch nung vì Nhà máy toàn tiền Ngân Hàng, Ngân Hàng của ai. Gạch bờ sông là nguồn thu cho quan xã và tạo việc cho bần nông nên được ủng hộ.


Sư Tổ said... (261)
Gia Ngua said... (218)

Cám ơn anh đã trả lời!

Nếu công ty anh có cần tuyển nhân viên kỹ thuật thì cho tôi 1 cơ hội apply nhé.


Tuong Can said... (262)
năm 90-95 tất cả chửi gạch tuynen nhưng 10 năm sau con nào đầu tư thì thành đại gia gòi 15 năm sau đầu tư thì ra đê luôn.


No said... (264)  

Về gạch không nung:

-Mời các su-shi qua Tào, cỏn đẽo đồi làm bãi, sản xuất nhanh lắm, cơ giới nhỏ di động. Bỏn Đọ mót về, tạo gự án đong xèng khá zưng gạch đọ cắn vữa gất kém. Tào nót cho bí kíp.

-Đổ bê tông liên tục, không trát. Khuôn đúc tiệt vời, nên học Thái, cỏn nhái Mẽo được.

- Xây không trát, gạch nung khó gất về độ đều và cắn vữa, không thấm -ceramic-gốm Đọ thất triền gồi các su-shi ah.

- Giã gạo cũng thất triền. Đọ xát, đáng bống bằng mái, đổ cám và tấm cho heo,chó,...mất đi trên 50% ging gưỡng.
Một su-shi theo nhời cha, 30 năm nay bỏn hốc gạo giã (đếm chày trên cối gạo chừng gần 1000 nhát cho 13 kg gạo) lọc ra theo công nghệ đọ,... 30 năm chay tịnh thanh cao sáng suốt hơn THIỀU CHỬU -đệ cha- bạn Hoàng Tướng.

Các đọ mất triền thống giống má tổ tiên nhanh hơn bọn linh chảng Phi chao. Sáng Thế có lần chưởi "Tộ sư súc sinh khó jao hóa". Lỗi có phần của vợ chồng con Hóa Tạo.

Chào các con đêm đào mùa Jang sinh. Cha gung chuộng North Church nguyện hồn hạt vừng các con nải mầm.

Merry Christmas,
Thank God ,
Long live animals!



VietTin said... (268)
Gạch không nung đã có từ trước 1975 tại miền Nam, được gọi là gạch block. Việc loại gạch này khó tiêu thụ số lượng nhiều là do:
1. Khó bỏ thói quen dùng gạch nung để xây nhà đã có từ nhiều năm trước (từ thời Pháp). Cả đời mới xây được cái nhà, hiếm chủ nhà nào dám sử dụng loại gạch có quá ít người dùng trước đó. Thay đổi được tập quán này là nhiệm vụ của các anh marketing.
2. Thợ xây, thợ phụ không thích loại gạch này do kích thước và trọng lượng lớn của nó. Chẳng anh thợ nào hứng thú khi phải xây loại gạch này vì nâng lên đặt xuống rất vất vả, đặc biệt khó ở các nhà cao tầng. Thường gạch này thì chỉ dùng xây các công trình có chiều cao thấp như tường rào chẳng hạn. Nếu xây bằng gạch nung, thợ có thể vừa ngồi lê la vừa xây nhưng với gạch block thì không thể. Ngoài ra gạch nung có thể quăng ném, di chuyển dễ hơn rất nhiều. Nếu có ý định xây nhà bằng gạch block, chủ nhà sẽ bị thầu, thợ thuyết phục thay đổi ý định đó ngay. Để tránh đau đầu, chủ nhà thường xuôi theo họ thôi.


Mr Lee said... (269)   
Con bò nên tự cúi xuống bú cặc, thai vì sủa ông ổng zững điều đần độn, dcmnc.

Cô định thảoluận điều jì, hả địt con mẹ con mặt lồn chó, bú cặc mèo?


An Hoang Trung Tuong said... (270) 
@con Tin

Gạch to hay bé là zo nhà sảnxuất. Gạch nguội bên Tai Lông cũng bé tẹo chứ to đéo đâu.

Gạch to chỉ để xây tường-gào là đúng gòi. Tốn ít vữa, xây nhanh, ít fải bêvác. Chứ một viên nặng gần chục cân thì đéo con nầu mà bê được.

Vì Lừa các cô đéo zám zùng gạch nguội xây nhà, nên bọn sảnxuất buộc fải mần gạch nguội cỡ nhớn chuyên để xây tường-gào và chuồng heo.

Đây là lỗi của bọn marketing là đúng gòi. Chứ gạch nguội xịn còn tốt bằng vạn lần gạch nung đểu của các cô.

Mà Lừa các cô bảothủ bỏ mẹ. Làm gạch lỗ thì bọn Tai Lông tuyền chơi lỗ ngang, còn Lừa các cô chơi lỗ zọc. Mỗi chiện nhỏ như thế mà cũng đéo biết họctập thì chỉ có cắn cứt.

Lỗ ngang tiếtkiệm hơn, côngtrình bềnchắc hơn, và thẩmmỹ hơn (lếu xây gạch trần).

Gạch lỗ ngang của Tai Lông:





Gạch lỗ zọc của Lừa:




An Hoang Trung Tuong said... (271) 
Các cô ngu ở chỗ, jờ đéo ai xây nhà với tường chịu-lực nữa.

Tường nhà jờ chỉ là chỗ chắn jó thôi. Nhà bọn Nhật bọn Hàn toàn tường panel bằng đủ loại chấtliệu vớvỉn chứ cần đéo jì gạch.

Các cô cứ làm zững cột, trụ, khung, hoặc khối bêtông chịu-lực thật vững, gòi ghép tường vầu. Tường tưởng xây bằng cái đéo jì chả được. Gạch đéo nầu chả được. Bọn lợn nghĩ gạch nung ống thì bền hơn gạch nguội đặc à? Ngu jì ngu thế.

Mà nhà ống của các cô có cái đéo nầu tuổi-thọ quá 20 năm đâu mà đòihỏi gạch thiên-niên-vạn-đại.

Chừng nầu các cô muốn xây nhà cho vài đời thì hẵng nói đến chiện thiên-niên-vạn-đại. Lúc đó fải xây bằng đá, chứ gạch nung cái buồi chó jì.


An Hoang Trung Tuong said... (272) 
Nhà trông như cái lồn trâu nài thì xây gạch nung để làm mả cụ các cô à:



Nhà của địachủ Nhật, còn chả có tí gạch đéo nầu:



Nhà bầnnông Nhật, gạch xốp nguội là cơbản, cũng thọ hàng trăm năm:




Ông Bò He He said... (276)  
Sao khi xuất tinh 3 nần từ 7h pm ông nại ngoi lên đầy tự hào dòng máo nạc hồng.
Lồn mẹ lũ nhợn ngu si dốt nát đần đồn được minh chứng qua dững tham nuận.
Hài hước với sự sa nông của con Zì, cồng 270 đưa gạch lỗ ngang dọc mà chả hiểu mẹ, tiên sư con dở.
Nghe ông phán, địt con mẹ cấm cãi, ăn vả ngai và luôn. Ông hứa chắc kèm bẩu đảm.
Sự khác nhao của gạch lỗ dọc và ngang dư con gì đưa ga là có ný do, cụ thể: gạch lỗ dọc (Lừa thường dùng) là dạng bao che (khả năng chịu lực kém, do tiết diện chịu lực nhỏ hơn so với gạch lỗ ngang) với dạng này tiết kiệm vữa xây (so với gạch lỗ ngang.
Ngược lại, Tây lông dùng gạch lỗ ngang để làm kết cấu chịu lực(tiết diện chịu lực lớn), dùng trong biệt thự thấp tầng, ngoài ra nó có khả năng cách nhiệt cao bởi môi trường truyền nhiệt thay đổi nhiều (rắn-khí-rắn-khí..) hơn so với gạch lỗ ngang.
Lừa nếu gạch chịu nực goi nà gạch đặc aka đéo có lỗ rỗng.
Cuôn Bá Lúy mặt cặc, như đã hứa, ngài mai ông mới ỉa vầu loa của mài. Địt bẹ con dở.


Contruction - Architect said... (278)
Địt mẹ con Zì anh đọc bài của con Zì cũng khá lâu zòi, zờ nại thấy con Zì từ kinh tài sang sinh sản roài lại nhảy cả sang lĩnh vực của anh mà nổ vưỡn cứ chuẩn, tài ..tài nà. Anh phục roài, Temp phát. Hị..hị..hị.
Anh là loser, anh cắn cứt roài. ĐM con Zì phát nữa cho đỡ tức. Thôi anh thấp cổ bé họng ngồi hóng phát.


Zu muop said... (279)
Đúng gòi con ZÌ nhợn chưởi tôi lần này toai chịu. Cám ơn con ZÌ nha.

Toai nói toai đéo bít về gạch mừ, chỉ tưởng ló khác nhao cái lổ dọc mí lỗ ngang thoai chứ.

Đèo mẹ, cơ mà làm ăn kiểu các cô thì đéo có cái gì bền vững cả. Một lũ chụp dựt.


Gia Ngua said... (280)
(1)

@a SaiGon.. có nhắc về nhà thờ đức Bà. Đây là nơi Người Pháp xâyzựng để những tínĐồ trong đoàn quânChinh đi lễLạc, và chấng minh cho Lừa thấy nền vănMinh vĩĐại và công ơn khaiSáng trời bể của người Pháp.
Hãi nhiền toàn cảnh:


Gia Ngua said... (281)
(2)

Tuy ziên Nhà Thờ Đức Bà ko phải là nhà thờ đầu tiên được Pháp xây zựng ở Sài Gòn. Cái nầu đầu tiên thì địt mẹ gúc đi,hehe.

Có 1 chiện hài hước và thiêng liêng về địa điểm xâyZựng Vương Cung Thánh Đường Chính Đức mẹ Vô Nhiễm nguyên Tội aka Nhà thờ đức Bà


Gia Ngua said... (282)
(3)

Thời thởi có 3 thế lực tranh chấp địa điểm nài:

nhà cầm quyền Pháp mún xây zựng 1 nhà hát,
Tin Lành mún xây zựng nhà thờ Tin Lành,
Công Záo lại mún xây zựng nhà thờ Công giáo.

Fương án giải quyết đc đưa ga là bốc thăm, hehe.

Nhờ cả giáo phận ăn chay cầu nguyện, ơn Đức mẹ soi sáng Công Giáo bốc trúng, phía Tin Lành và nhà cầm quyền đéo chiệu, đòi bốc lại và bốc trước. hehe.

Lần 2 này thăm còn lại dành cho công Giáo lại là thăm trúng. Địt mẹ xu chiên, linh thiêng thật chứ đéo đùa.



Gia Ngua said... (283)

(4)

Mọi vậtLiệu từ xi măng, thép, gạch, ốc vít đều được chuyển từ Pháp sang. Loại gạch gảnh thế đếu nào mà mấy trăm năm vưỡn mào hồng tươi và ko hề có gêu.



Gia Ngua said... (284)
(5)

Công trình hoàn thành với chi phí khoảng 2.5 trẹo France. Thế đéo nầu quy đổi ga tiền Lừa theo tỷ giá gần nhất cũng chưa tới 2 tỷ cụ. Lừa đúng là bú buồi thật, hehe. Phục Sinh 188x, khánh thành nhà thờ trong hân hoan. Lúc lủng chưa gọi là nhà thờ Đức Bà vì chỉ có nhà thờ chưa có tượng Đức Mẹ Hòa Bình, (mãi tới những niên 195x)."Xin đức mẹ cho Việt Nam được Hòa Bình" Giuse Phạm Văn Thiên.


Gia Ngua said... (285)

(6)

Theo thờiJan, nhà thờ cũng được bẩuTrì sửaChữa dươi thời VNCH, bằngChấng là ngói lợp nhà thờ có những viên xuấtsứ Wang-Tai Sai Gon vẫn bền vững điếu thua gì Guichard Carvin,Marseille St André France

Thôi mõi mồm quá, Ngựa chửi con bò ngẫn mặt lồn nhát, con nài bam nhãm nhãm cái lồn gì í, đọc chả hiểu mẹ. Địt mẹ Jì mặc định từ nai bỏ qua cồng cô luôn, hehe.



Gia Ngua said... (286)

(7)
à địt mẹ đoạn trên Ngựa tính 2.5 trẹo France theo tỉ giá bi giờ nhẽ sai. Vì lếu tính vậy thì chưa tính đến trượt giá của đồng France trong 130 năm qua.

Thời 188x 1 frace = 0.290322581 g gold.
2.5 trẹo france tương đương 725kg vàng. So ra vưỡn chưa tới 1000 tỷ cụ, Hehe địt mẹ cũng vưỡn rẻ chán với một công trình vĩ đại.



Maria said... (287)  
Này đây Nguồn cho câuchuyện của Ngựa Gụng Găng

Saigon Notre-Dame Basilica

Ngày 8/12 tới là Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, ngày Thánh bảnmệnh của em. Anh chị em đồng đạo dự Lễ cầunguyện cùng em nhé!

Ave Maria



Kha Ngu said... (290)  
Dì cho tôi đăng kí nhé , kh hiểu sao nảy giờ chuyển tiền mấy lần chưa xong . Tôi đi hộc lại đây !
Tôi chờ ít về nhà lấy mấy thẻ khác trả tiền cho dì . Bb


Bộng Mỡ said... (293)  
Meomeo said ...(212)

Thành Meo rất nhiều

Nhờ Meo em mới biết đến thế giới của TT và cac. Đang lọ mọ tìm hiểu quán cũ. Em còn chưa liên kết được TT của ngày xưa với Zì hiện tại, mặc dù tên chỉ là minh họa cho 1 nhân vật. Thật là chưa đủ can đảm lên tiếng đâu, nhưng thấy TT mở lớp ham quá liền lăn vào vậy. Nhưng số em vất vả hay sao mà có nhõn mỗi đăng ký mà hì hục hì hục từ hôm qua đến nay vẫn chưa được. Hôm nay post còm cũng rất vất vả. Chả chỉnh sửa nữa


6 son said... (294)  
Bố Lậy Ải.

Năm nẳm cỡ mười mấy tuổi. Tui ngây thơ, trong sáng, dại khờ, trinh tiết.
Tui có chuyến đi nhởi trung ương cùng 1 Con bẹn zà.
Con bẹn mần cán bộ phụ xe lâu năm nên nhanh nhẹn hoạt bát zất.
Bẹn xông xáo và năng nổ.
Tui bẩu Bẹn:
- Mầy ui, Tau sợ về trung ương đi lại lớ ngớ lạc đường, rùi lớ ngớ vầu quán cắn bú Nó bít là dân trên Lúi về Nó chém cho đất đôi người thì sao?
Bẹn bẩu:
- Anh mần zề, mầy cứ mần theo y hệt anh là ok.
Hôm hổm đi thăm Chùa 1 cẳng mí ao Hoàn Kiếm.
Bẹn xông xáo đi mua kem thì mua mẹ nhầm bánh Xà- Phòng, đèo mẹ Tui bẩu hình như Xà-Phòng, Bẹn bẩu đéo, kem đới.
Cắn vầu mấy miếng cố nuốt thì bọt màu trắng đục sùi cả za mép bám vầu lông mồm.
Nom chẳng khác đéo............
Lúc sau đi mần bát bún mọc cho đỡ mùi Xà-Phòng.
Bẹn vắt quất thì Tui vắt theo, Bẹn cho 2 thìa ớt Tui cho 2 thìa ớt theo( Tui nhớ lời Bẹn zặn nên mần theo y hệt).
Đương hốc húp soàm soap bỗng bẹn ngửa mẹt lên Zời.
Mũi nhăn lại, mồm mở to, môi trên vén lên cong cong, 2 pha zòm thẳng mặt Zời....
Rùi Bẹn hét lên 1 phát hát xì hơi.
Sau phát hát xì hơi mẹt Bẹn gục xuống thì 1 sợi bún từ từ lòi za bên lỗ mũi bên hữu.
Tui từ từ buông đũa chắp 2 tay vầu nhau vái Bẹn 3 phát.
Đèo mẹ, ngửa mẹt nhăn mũi thì Tui mần ngon, kể cá hát xì hơi thì cứ nom mặt Zời cười 1 lúc thì thề nầu cũng hát xì hơi được,.
Chứ biểu diễn kiểu cho bún chui qua lỗ mũi thì đúng là Bố lậy Ải.!!!


Ngẩu Pín said... (297)   
Tôi đây rồi các anh chị ơi hehe, anh nguyễn lân Thắng phát biểu thế này trên BBC:

" "Quốc hội này không đại diện cho ý chí, nguyện vọng của tôi nữa nên cá nhân tôi là tôi muốn giải tán Quốc hội này.
"Tôi đang muốn làm thế nào để có một Quốc hội khác, đại diện cho ý chí của nhân dân."

tức đéo trùng ý anh nghĩa là đéo trùng ý nhân dân?
Địt mẹ bọn nghị này nó bác bỏ tàu cao tốc, địt mẹ các anh gật gãy cả cổ, nói quốc hội sáng suốt quá địt mẹ.
giờ nó đéo trùng với ý anh, thì anh địt mẹ đòi quốc hội khác hehehe.

Ý chí lừa nhân là cái lồn gì mà anh dùng vung vãi thế anh thắng mặt ngựa haha


Ngẩu Pín said... (298)   
tôi đồng ý với anh Tháng duy nhất cầu này:

" "Và một điều nữa liên quan tới quân đội. Tôi không chấp nhận cái chuyện quân đội phải trung thành với Đảng.
"Quân đội theo tôi phải trung thành với nhân dân."


Quân đội ăn tiền dân thì trung thành với dân là phải rồi, cái này ok.

Nhưng dcm đất đai thế là ổn, đảng cộng sản lãnh đạo thế là ổn, Lừa thì chỉ có cộng sản, chứ đéo ai lãnh đạo nổi?
Lừa chọn +s, thì giờ hãy hưởng thụ đi hehe


No said... (301)  
Súc sinh xứ đọ gất tài
Đốt đền, nhận tội dài dài khắp nơi

Lê Lai đền Tép cháy gồi
1000 thàng nhận tội giết chơi cẩu tà!

Bê Đọ nắm chặt quân nhà
Nghị viện súc vật gất là liu manh.

Cu Pín tóc vỡn còn xanh
Theo Bê thịt dọi cơm canh ngọt lừ???


Maria said... (302)  
Ơ thế Bín AY không nhớ à?

Ý anh ấy nhẽ nhândanh cho cả Lừa nhân rồi. Lừa nhân là ai. Là nhândân.

Nhândân là ai. Là Không Ai Sất (@nhời Zì)

Nhớ trò hề bầucử không. Làm quái gì có bầucử. Ai cũng biết thế và mặcnhiên coi như sự phải thế.

Thế thì lập ra hay phá đi Lừa nhân chúng chả quantâm đâu. Anh có là Lừa đâu. Thắcmắc chỉ cho vui thôi.



Ngẩu Pín said... (303)   
Anh No nói tôi theo bê ăn thịt dọi là anh nhầm mẹ rồi, anh già hói tôi đéo chửi anh hehe.

Anh trả lời tôi, ngoài Bê, ai lãnh đạo nổi Lừa?


Ngẩu Pín said... (304)   
Mari em yêu anh nguyên rất ưng các anh dân chủ, thế đéo nào ở quán Bựa lâu mỗi ngày 1 thấy các an hdaan chủ phát biểu ngu hết cái ngu của ông chó ông lợn hỡi ôi!!!


Ngẩu Pín said... (305)   
tôi xin trích 1 cồng của anh chuẩn chỉnh bên nhà anh Lí toét:


" Nói đi thì cũng phải nói lại: Chúa/Thượng đế rất yêu quí dân Giao Chỉ nên đã cho dân Giao Chỉ rất nhiều lựa chọn:
- Trước năm 1945 đã cho dân Giao Chỉ được chọn chế độ quân chủ lập hiến (như Anh, Nhật) nhưng dân Giao Chỉ đã không chọn

- Sau năm 1945 cho dân Giao Chỉ chọn chế độ cộng hòa đại nghị với các hiệp đinh, hiệp ước ký với Pháp nhưng dân Giao Chỉ không chọn

- Từ nắm 1946 trở đi đã cho dân Giao Chỉ chọn chế độ cộng hòa tổng thống (với cả nước đến năm 1954 và với 1/2 nước đến năm 1975) nhưng dân Giao Chỉ không chọn

Chính dân Giao Chỉ đã chọn con đường cho mình (tất nhiên cũng có sự hướng dẫn và dìu dắt, xúi dục của Đảng Bác) , vậy thì có gì mà phải ngồi than..."


Ngẩu Pín said... (306)   
tóm lại là, rõ ràng dân ta đã chọn cộng sản hehe, địt mẹ lười chỉ thích cướp phá thì theo cộng sản là nhất rồi còn đéo gì nữa?

cộng sản cũng giữ lời húa với bần nông, cướp hết đất bọn giàu chia cho bân nông, thế là chơi đẹp rồi còn đéo gì nữa hehe.

địt mẹ lười nhác ngu thì cộng sản là ok rồi, kêu đéo gì hehe


Maria said... (307)  
Các anh Dânchủ kiểu " Nước ta còn nghèo abcxyc.." ấy hả?

Em thì chưa baogiờ ưng các anh Dânchủ ở Lừa. Sorry Pín.

Dânchủ một là bị đập chết ăn thịt. Hai là nửa nạc nửa mỡ đongđưa. Chỉ pháđám là tài. Một lũ bần cố nông nghe thấy spend money là run bầnbật bầnbật hoặc gato hừnghực hừnghực.

Lừa là số đen gòi. Tuyền bị phỉnh thôi.



Ngẩu Pín said... (308)   
mari em yeu anh với em đá thí diệu trên này đi, anh rót 1 li vốt ka cho máu em yêu, bên em tuyết đang rơi chưa?

kệ con mẹ lũ nghị đó hehe.


Ngẩu Pín said... (309)   
em yêu xem anh vớ đc ảnh chấy vãi ra, Lừa đập bom xịt dcm:



Dũng cảm vô đối, chỉ có duy nhất Lừa nhân.

uống đi em yêu hehe mời mời


Maria said... (311)  
Ờ AY. Bên em giờ đang 9h sáng Chúa nhật đầu tháng 12.

Tuyết đang rơi rơi rơi rơi, giời thì lạnh. Nhưng em pháthiện ra em rất khoái mùađông.

Thích lóccóc đi bộ trên đường đầy tuyết trắng, cây cỏ thì khô quắt lại, cuộn mọi sự sống cất vào sâu bên trong. Trừ thông, thông thì xanh mọi mùa mọi mùa.

Thích những buổi nắng vàng rực. Soi những bông tuyết lấplánh như kimcương.

Nào, làm một ly đi. Thêm chút mềnhmàng tặng AY



Ngẩu Pín said... (312)   
mời mời em yêu hahaha, bên Anh đang rét, lá vàng đầy đường, chưa có tuyết rơi. và trời thì 4h là tối mịt.

mời mời em yêu, có anh chị nào bú diệu ko?


Maria said... (313)  
Cưa bom thì xưa gòi. Giờ là món phóng xe máy hay sang đường trèo rào trên caotốc.

Em hỏi anh, mạng chúng còn không trọng. Thì chúng trọng cái gì?

Em uống vang cũng. Cứ sóngsánh sóngsánh đỏ mêman

"Strawberries cherries and an angel's kiss in spring.
My summer wine is really made from all these things.."

Lana Del Rey


Ngẩu Pín said... (316)   
tuyết rơi đc cái hay là đốt lò sưởi, nhà em có lò sưởi củi không?

Hiện anh đéo có, nhưng đã từng có, ngoài trời trắng xóa tuyết, nhưng trong nhà ấm ấm là, nghe gỗ thông nổ lốp bốp, anh phải đậy cái tấm lưới che ở than bắn ra thảm. rồi rót 1 li vốt ca khà khà ....


Đôn Lò said... (317)  
Cô Piến mlt said (305) chưa hai (aka hay), đcm tôi mạn phép thử chểnh lại nhé:
Bần lông bị lũ, y ỷ trèo lên gò ngồi cầu Chúa đoái hoài cứu vớt. Lúc sao, Phong Kến chèo thiền gồng qua, bẩu lên. Bần lông từ chối: "tao cầu Chúa gồi".
Hôm sao, lũ lên cấp 2, Bần lông lo lám, cầu Chúa zữ zội hơn. Lúc sao, Tinh Huê đi Ca lô đến, mời lên. Bần lông từ chối: "tao cầu Chúa gồi".
Hôm sao, lũ lên cấp 3, Bần lông vãi mẹ nó linh hồn aka cứt, cầu Chúa như nấc địt. Lúc sao, Cộng Hòa đi trực thang 64A-H đến, mời lên. Bần lông từ chối: "tao cầu Chúa gồi".
Lúc sao, lũ ngập gò. Bần lông chết tốt. Hồn ma Bần lông bai lên Thiên Đường aka Nirvana not Thiên Đường Lừa của Zì. Gạp Chúa Bần lông buông lời trách móc. Chúa mới trả nhời: "Đcm mài tao cử 3 thàng đến cứu mài mà mài có chịu đéo đâu. Thiên Lôi đâu? Đcm tao bảo cho Nuke của con Lói và cho nó xuống địa ngục cơ mà".
Từ đó Bần lông yên hưởng an nhàn ever after nơi địa ngục.


Ngẩu Pín said... (318)   
dcm cái nhà thờ đức bà hóa ra Pháp mang đến từng viên ghạch, địt mẹ may thay lừa nó đéo đập mẹ ra.

Pháp mà đéo bị bần nông đuổi, thì nhẽ ở Lừa đầy nhà có lò sưởi rồi, mấy dinh thụ pháp cổ anh đều thấy lò sưởi, thánh lắm


Ngẩu Pín said... (319)   
anh donlo nói phải rồi, bần nông gặp cái đận nài do vận tối.
Mà vận tối do chúng từ chối 3 cơ hội làm người... Lừa mà, muốn làm người đéo đâu, nhưng lúc đéo nào cũng bebe lên.


Maria said... (321)  
Em thích nhất là lò sưởi củi, mà đốt gỗ thông nha! Vừa đượm lửa, lại cháy lâu, thơm mêman nữa.

Nhưng giờ chưa có huhu chưa có.

Em ủmưu mần ông nhà đá AY ạ. Vườn xinh đầy hoa, có ao nước nhỏ thả mấy ông Rùa. Nhấtđịnh phải có ông lò sưởi đốt gỗ thông, trải tấm thảm bự, mần cái sofa êm thật êm, cứ thế mà mềnhmàng đủ vang, vodka các cái.

Em mà muốn cái gì. Trước sau cũng có. Tài không AY


Ngẩu Pín said... (322)   
anh cũng mơ thế lắm, mà đéo đào đâu ra tiền địt con mẹ đen hehehe.
thôi bú nào. cứ túc tắc tiền sẽ về hehe, hôm thứ 6 anh yêu có đi lơn đờn London bắt đầu trang trí cho giáng sinh, gớm đèn hoa đẹp đẹp là.
uốn em yêu


Maria said... (323)  
Ở Lừa. Em rất khoái đi Đà Lạt.

Bỏn có những villa nho nhỏ nhìn ra rừng thông rất xinh. Hầu hết là có lò sưởi. Em nhớ trong dinh Bảo Đại có các lò sưởi cực đẹp.




Ngẩu Pín said... (324)   
a Đà lạt, anh đến đó, ở khách san Novolton đéo gì ý, nó có cái thang mái cổ từ xưa hơn 100 niên như cái cũi vui phết, bữa sáng khăn trải bàn là 1 tờ giấy to, là photo những tờ báo cổ nói về Dalat và novotol, vừa ăn vừa xem ảnh mềnh màng lắm


An Hoang Trung Tuong said... (325) 
Đầu tháng XII Âu Châu tuyết gơigơi hầunhư khắp nơinơi.

Hưởngứng fongchào đón tuyết mới em Ria con Bín, bốt một cabài về tuyết cũ: Tombe La Neige



Tombe La Neige

Tombe la neige
Tu ne viendras pas ce soir
Tombe la neige
Et mon coeur s'habille de noir
Ce soyeux cortege
Tout en larmes blanches
L'oiseau sur la branche
Pleure le sortilege

Thằng Gúc zịch:

Tuyết gơi gòi
Zưng đêm nai em không đến
Tuyết gơi gòi
Và tiêm Zì sẽ bận đồ tang
Tiễn thinhkhông
Nước-mắt trắng hànghàng
Ông chiêm trên cành
Khóc gầugĩ gầugĩ
Tuyết gơi


Maria said... (327)  
Nào chạm ly keng một phát cho nó vui.

Chúng tranghoàng hết gòi. Tí em cũng chạy đi chọn mua cây thông rồi về trangtrí đèn hoa lủngliểng đây.

Uống đi anh. Rượu ngon mà không có bạn hiền thì phí lắm :D


Ngẩu Pín said... (328)   
vốt ka, tuyết rơi, nghe bài hát của Dì hehehe.

thôi sống thế nài cũng đéo uổng đời lừa dcm.


Ngẩu Pín said... (329)   
xứ lừa là do vận tối, đéo có họ Hồ thì có thằng khác lãnh tụ bần nông, đéo thể khác đc....

Do nạng nghiệp thôi lừa ơi...

uống nào Mari em yêu


An Hoang Trung Tuong said... (330) 
Châu Âu jờ không còn nhiều nhà có lò-sưởi kiểu cổ. Chỉ quýtộc mới xài thôi.

Nhà hiệnđại chúng chủyếu zùng lò-sưởi côngcộng, aka sưởi nước nóng, hoặc sưởi gaz.

Lò-sưởi kiểu cổ zùng bấttiện và cũng không đủ nóng cho zững khônggian gộng, zưng nó toát lên khôngkhí đầmấm caosang thanhtao đẳngcấp. Bọn Tai Lông chỉ khi có khách hoặc gặp zịp quantrọng mới đốt lò lỏ. Còn thì zùng lò côngcộng cho nhanh.

Gỗ đốt lò cũng gất đắt. Một đêm đốt lò hết mẹ trăm Tơn. Nhà trungliu thì khó có đủ điềukiện zùng thườngxuyên.


Maria said... (331)  
Zì có uống không? Lôi Vện ra uống cùng đi.

Nghe bài bải buồn nhũnnhẽo cả người ga hehe Zì ợ. "Em" không đến thì Zì ôm lò sưởi, ôm ông Cún ôm ông Mèo, kệ bố nhà "Em" không đến chỉ có thiệt :D

Trong clip có ông chim lẻloi đậu cành khô, ông sóc chạy loắtchoắt qua dây điện, nom yêu quá nhẻ.

Uống tiếp nào. Sáng ga đã mềnhmàng hehe


Ngẩu Pín said... (332)   
bốt vài cái ảnh london nhẻ cho vui


Đây là xe đạp, bạn nộp 90 £ tháng, thì có thẻ thành viên, đút thẻ vào là dát xe ra, đạp phun cứt ra thì cắm vào đâu đó, đến giwof đi làm về thì lấy ra đạp về ga xe điện.
ơ london dân tuyền đi xe điện, và xe đạp, mua se đạp loại dấp đôi là mang lên tào điện vô tư, tôi đi gớm lạc lạc là hehehe


An Hoang Trung Tuong said... (333) 
Bọn Tào mới Áđông jờ cũng hay xuất gỗ đốt lò-sưởi sang cho Tai Lông bên Âu.

Gỗ gổ như con jì nói đó, là gỗ ép từ foi-bào mạt-cưa đầu-mẩu lăngnhăng. Bọn Tào tẩm thêm chút hươngliệu (như trầm hay mẹ jì) vầu cho khói gất thơm, thêm cả zầu vầu cho cháy thật nhanh (đây là đòn của marketing hehe).

Bỏ vầu lò gỗ gổ chái gừnggực gừnggực thơm sực. Zưng một tẹo là hết mẹ một thùng hehe.


Ngẩu Pín said... (336)   
vụ củi đó anh cũng mua rồi Dì, nó tẩm dầu vì dân tai lười đéo muốn nhóm lò đâu, cháy ác, nhưng ko nhanh lắm đâu, 1 túi cháy đc khoảng 2h, thế là vừa buổi tối rồi.



An Hoang Trung Tuong said... (337) 
Bọn Mông Mẹo ở Lừa chuyên cungcấp gỗ cho các kháchsạn sang (chảdụ bọn trên Sapa) đốt lò-sưởi cũng học trò mèo của Tào Khựa gất nhanh. Chúng tuyền tẩm mẹ thuốc-cháy vầu gỗ.

Cả một khúc gỗ to như bắp-đùi zài hơn mét mà chỉ 1 fút là cháy sạchbách.


Ngẩu Pín said... (338)   
ở đây, những cây to hehe khi bị hạ vì mối mọt hay chết hay đéo gì hehe dcm đéo đc di chuyển, dcm bọn cây đến cưa thành từng khúc và bỏ đó, dân thích tha về cưa ra bổ ra thoải mái đốt dcm, sát nhà tôi đầy các khúc cây kìa mà dcm đéo có lò dcm đen


Ngẩu Pín said... (339)   
mùa đông đúng là buồn, dcm lừa tiền nhiều cưới xong sang Tai thuê cái nhà nghỉ đốt lò sưởi ngắm tuyết địt nhao thì đẻ con nhẽ thông minh hơn.

Made in Tai ao bao giờ cũng thánh hơn made in Lừa dcm


An Hoang Trung Tuong said... (340) 
Tai Lông Âu Châu khi có tuyết thì ngày gất ngắn. Quãng 9 jờ sáng jời mới hửng, mà 16 jờ chiều đã tối mịtmùng mịtmùng.

Ngược với hè, 3 jờ sáng jời đã sáng trưng, mà 22 jờ đêm cũng vưỡn nhiền tỏ mặt người.

Mùa tuyết Tai Lông buồn fết. Zì đã kể trong các bài Đạibàng Noel, Tết Khoaitây, etc.

Đườngphố hầunhư câmlặng sáng tới đêm. Thithoảng có con xe kính mờ lừlừ qua. Vài ông bồcu hay quạ đói kiếm mồi kêu khẹckhẹc nghe như chó sủa, lạclõng và côđơn gất đcm. Các ông ý thường nhịn suốt mùa lạnh, zưng cũng có ông đói quá mà hết mẹ thức zựtrữ nên fải langthang nhặtnhạnh, mostly mộtmình.


Ngẩu Pín said... (341)   
bên tai mùa đông dân tình hay treo cái thức ăn cho chim lên cây gần nhà, để chim ăn, khi tuyết rơi chúng nó đói, quen rồi chim về nhiều, tuyền chim nhỏ, líu lo líu lo ngắm cũng thư giãn phết dcm


Maria said... (343)  
Hehe em chả thấy buồn gì.

Hè đi chơi kiểu hè. Đông đi chơi kiểu đông. Cảnhsắc nào cũng có cái đẹp.

Giữa mùađông em ra sông ngắm dòngsông băng hehe

Buồn thì không tiền mùa nào cũng buồn. Chứ có xèng thì quanh năm vuivẻ tưngbừng

Kiếm cách enjoy enjoy hhehe ngán gì nhẻ


An Hoang Trung Tuong said... (344) 
Mùa lạnh bọn Tai Lông gút mẹ vầu trong nhà sinhhoạt. Nên ngoài đường đéo một bóng người là đúng gòi.

Tối đến, chúng quây cả nhà quanh lò-sưởi (lếu có lò) hoặc quanh salông fòng-khách. Gòi nhiđồng thi-nhao đọc thơ, gõ piano, kéo violin, mần ảothuật, hay cùng xem fin nghe nhạc jì đó.

Zì thường đi lén qua cửa nhà chúng, ngó vầu trong, cũng cảmthấy gõgàng sự thúvị đầmấm. Tiếngđộng của chúng hầunhư không vọng ga fố vì cửa kiếng chúng hai lớp cách-âm gất kiếnđáo.

Cũng có nhà kéo mẹ gèm đéo cho Zì nhiền vầu. Địt bu bọn chúng.

Jờ thì mùa lạnh Tai Lông lại hay sinhhoạt ở các điểm côngcộng như bar, mall, club, nóichung là khá nhiều chỗ côngcộng.


Ngẩu Pín said... (346)   
mari em yêu nói đúng lắm, cứ có tiền là vui.

Cơ mà mùa dông tuyết phủ đầy, uống diệu, lắm lúc tự nhiên cứ mềnh màng đi


An Hoang Trung Tuong said... (347) 
Bọn Tây càng lạnh thì càng lắm hộihè khuyếnmãi muabán tưngbừng. Zân ít đi chơi thì ở nhà mua đồ gòi ngắm cũng khoái.

Ở zững tụđiểm chơi tuyết cũng lắm người zưng tấtnhiên không đông bằng mùa nóng gòi.


Maria said... (348)  
Zì cứ một mình một mình trong zời tuyết đi langthang nhìn qua cửa sổ nhà bỏn à.

Cũng là thú taonhã.

Em chỉ đi từ chỗ mần về nhà thôi.

Rồi về nhà, ấm sực, pha một ly trà nóng hay hâm một ly sữa nóng. Gặm 1 viên chocolate. Mở thằng Wherfedale nghe một bản mềnhmàng.

Đấy là Nhà.


An Hoang Trung Tuong said... (349) 
Zì ghét mùa lạnh Tai Lông ở chỗ đi đường hay bị ngã tê cả mông, và ghét lúc tuyết tan nữa.

Chứ mùa lạnh cũng có nhiều trò hay fết. Chảdụ như con Bín ngồi trong fòng đốt lò ôm gái ngắm tuyết. Thivị vôvàn.

Mùa Jángsinh, các cô nên mua một cành thông xịn về cắm trong nhà. Cái mùi nhựa thông nghe cũng gất ziệuzàng.


Ngẩu Pín said... (350)   
bú đi nào, tôi chờ tuyết rơi tôi mua chai úy ki to to là đcm giáng sinh đến đít sợ lồn gì buồi hahah Dì ơi haha


Maria said... (354)  
Oánh nhầm, Wharfedale.

Em rất khoái thằng Wharf của em. Hơn các loại cùng tầm.

Nhìn cũng thanhthoát nhẹnhõm. Âm nghe cũng rất êm, hay yêu gòi thì méo tròn gì cũng khoái hết.



Maria said... (355)  
Hehe, Zì cũng khoái mùi nhựa thông à.

Giống em thế, em vừa mua lọ xịt phòng mùi nhựa thông hehe nhân Black Friday.

Đùa tí chứ mùi nhựa thông tươi thích hơn nhiều. Nó có vị ngaingái riêng rất đặctrưng. Mà rất relax.

Đi vầu rừng thông dẫm lên lá thông khô rụng, trượt ngã ê mông chả kém gì băng hehe


Ngẩu Pín said... (356)   
tôi cho con tôi nghe bài last Christmas, dcm giờ 2 đúa bi bô suốt hehe : last christmas,,, u gave me my heat hehehehe


FONG GOC said... (359)  
Tôi lại trồi lên chửi địt cụ con Bín nghé xông phi như quạt trần quay & con Dzì buồi mềm bất hủ một nhát.

Sắt Noel rồi mà nghe 2 con này giao cấu vs nhau về mùa đông bển bển làm anh mềnh màng quá đi. Ôi một thời đã xa.


Maria said... (361)  
Công đi công đi. Chớ không ngửi được thì phí cả phần đời.

Em cũng phải công thật lực đây hehe


FONG GOC said... (363)  
Con Pín qua Anh quốc ngần ấy thời gian rồi mà chưa chữa khỏi cái bệnh mũi à ???
ANh bày cho một cách, Làm ít Tài mà cất đi mà dùng dần, thơm mũi mát họng. Lưu thông khí huyết, đảm bảo sau khi sử dụng sẽ tái tạo được khả năng khứu giác của cô. Hehe


FONG GOC said... (366)  
Mỗi lần Giáng sinh về buồi nguồi phết cô Pín à. Nơi tôi ở trước kia tuyết dày đặc. Cơ mà nhà tôi trên mái lại thường xuyên không có. Phải thường xuyên xúc tuyết đổ lên mái nhà cực cực là.

Giờ tôi không bú Gin với tÔ Lích nữa rồi, giống đấy bú nhiều buồi sẽ mềm như con Dzì bất hủ. Giờ tôi chỉ bú vang thôi.Hehe


Ngẩu Pín said... (368)   
có ai Bú diệu ko vào đây nào địt mẹ, tôi từ phản động, từ lúc đéo nào hóa ra dư luận viên các quý anh ạ dcm
dcm đen quá đi


FONG GOC said... (369)  
Vẫn có anh đây Pín nghé, Nào mềnh màng nào. Hehe.

À mà con Dzì vừa ngoi lên lại chạy mẹ đâu rồi ấy nhỉ ???


Ngẩu Pín said... (370)   
tôi đang nghe bài " con đường xưa em đi"
mềnh màng phết anh chị ạ, hồi trẻ tôi hai nghe, quán nước gần nhà có cái cát xét hát bài nài, bà chủ quán là vợ 1 ông tướng công an, hồi đó mới là Tá thì phải, bà mở quán nước, bọn tôi vẫn vào ăn chịu và oánh sóc đĩa và nghe bài nai hehe.


Ngẩu Pín said... (371)   


mời nghe chân tình của lê quỳnh, anh này đang làm cho BBC việt ngữ london.
xưa tôi hay hát karaoke bài nài, địt mẹ tôi hát thánh lắm anh chị ạ


Nguoi Ha Loi said... (372)  
Zì ôi, bài Tombe la Neige có hẳn lời Việt, tụi em vẫn nghêu ngao đờn hát hồi học Đại học, cùng vô số bài hát Pháp khác rất nổi ranh của những năm 60-70. Đây là lời ghi theo trí nhớ đã bị gián gặm thủng lỗ chỗ, và chỉ nhớ 3 đoạn thôi:

Ngoài kia tuyết rơi rơi
Em không đến bên anh chiều nay
Ngoài kia tuyết rơi đều
Trong băng giá tim anh tả tơi

Nơi đây đã sang đông rồi
Vắng em căn phòng giá lạnh
Nỗi cô đơn nào không đau
Tháng năm vô tình qua mau

Không có em vuốt ve đêm ngày
Môi mắt anh xanh sao héo gầy
Tuyết vẫn rơi đều trên cây
Mưa gió như vô tình qua đây

Tuyết vẫn rơi đều trên cây
Mưa gió như vô tình qua đây
La la la la...

Thời gian trôi đi nhanh quá, Zì ôi. Quá khứ ngọt ngào rất, zưng thôi em xin phép trở về hiện thực lo ủ mưu đong xèng, khong kẻo đến hôm nữa tuyết rơi nơi em vô cùng lãng mạn thì lại khong có mẩu bánh mì mà bỏ lên bàn cho tụi nhỏ, heehee.


Ngẩu Pín said... (373)   
lời pháp hay dã man, mà lời lừa đéo chiền cảm mấy dcm đen.
bú nào các anh, Mari em yêu say quá ngã lăn ra rồi aha


Maria said... (374)  
Hehe hát Chân tình thu lại coi nào AY. Khoe suông không ăn thua.

Có tí men hát phiêu lắm đó!


Bựanon said... (375)
Con nầu muốn mua thanh lý zây triền gạch nguội giá siêu zẻ tại Hòa Lạc, cả đất, xưởng... thì vào fbook PM anh nhé dcm bọn văncông đầu bò, cười fọt mẹ zắm với ý tưởng đong xèng của các cô.


Ngẩu Pín said... (376)   
Mari em yêu anh lói ngọng hát nhẽ ko phê, cơ mà hôm nào anh sẽ hát.
chúc em vui, anh ngủ anh say quá rồi


Rô xinh said... (377)  
Nghe các anh chị tám về lò sưởi mà tôi ngứa tai quá hehe... Hổng lẽ bật dậy chụp cái lò sưởi của nhà. Bên tôi những cái nhà vài chục năm tuổi cái nào cũng có cái lò sưởi. Cái nhà tôi ở nhẽ cũng trên 300 năm, có cái lò sưởi xinh xinh tiện phết...

Những ngài tuyết rơi nhiều bọn tôi hay đốt lên 1 nhúm lửa, tôi chờ khi than hồng thì đem vài con mực khô ra nướng. Có bận tôi ném mẹ vào vài cái bắp, củ khoai...

Cả nhà ngồi cắn mấy thứ linh tinh ấy trong không gian nóng hừng hực, bên ngoài trời tuyết lất phất bai bai, thú phết.


Nguoi Ha Loi said... (378)  
Bựanon said...
cười fọt mẹ zắm với ý tưởng đong xèng của các cô.

Ý tưởng đong xèng không đồng nghĩa với wanking tự sướng. Ủ mưu đong xèng có nghĩa là đọc sách tra cứu lên phương án tính xem có đáng làm không, làm thì tính toán lỗ lãi thể nào, trước khi xuống xèng đàu tư. Tiền của mình, không tính kỹ thì đầu tư cũng như thả gà ra mà đuổi, dễ trở thành chủ nhân bất đắc dĩ của "zây triền gạch nguội giá siêu zẻ tại Hòa Lạc, cả đất, xưởng..." lắm heehee... nói thực đừng giận tui tội nghiệp.
Vì vậy tui rất chông chờ khóa FMBA nhờ khai sáng thêm, vì thằng cháu nó [là cái thằng tui đây] lú thì đã có thằng chú nó khôn, ăn được của tui khó một thì ăn được của partnership tui khó mười, ăn được của thằng tui mà có thằng thấy chống lưng chắc khó trăm lần à nghen.
Tui chông chờ ông thày dạy tui cách quản lý đồng vốn cho hiệu quả.
Tui chẳng cần bằng của tai long vì tui không đi làm thue cho tai long. Tui có đi làm thue cho tai long zưng chỉ để chi trả cuộc sống thui, và với mục tiêu vậy thì những gì tui đã học và đã làm đã tương đối ổn rùi. Tui đi làm cho tui thì tui học những gì cần học. Nếu lớp của ông Zì không đáp ứng được, thì bất quá chỉ mất ba chim Tơn và vài tháng lận, không phải 7 -8 chục ngàn tơn với rất nhiều thời zan mà thậm chí nhiều khi tui không có chỉ dể ngủ.


Nguoi Ha Loi said... (379)  
Có điều này tui quan sát thấy...
Cách đây 10 năm tui là kẻ đang quay lại đời đèn sách cặm cụi, vô cùng "nerdy" không biết zì thế zới bên ngoài. Tui bắt con tàu hỏa từ Píng Xiáng sang Nán Níng để từ đó lên BK đi tìm sách, ngồi cùng toa với hai thằng chủ khai thác cát ở bờ sông con mẹ nhà nó rồi đem bán cho xây dựng. Nó hỏi tui, mày trí thức đi khắp nơi vầy có kiếm nổi 2000 đô một tháng không? Câu trả lời là không, lừa tui còn đang đầu tư đèn sách mà, đã tới lúc gặt hái đâu [mẹ, tự nhiên thấy nghèo thì nhục thế]. Tui mới hỏi, mày thì sao? Nó khinh bỉ trả lời: tao kiếm tháng quảng 20 ngàn tơn, tao có một đội xe chở cát.....
Chủ kiểu đó ở nước mẹ nhiều như chó con. Đông tiền mà vẫn ăn uống xoàm xoạp, nói năng oang oang nơi công cộng, ra đường khạc nhổ bừa bãi, hơi thở nồng nặc mùi hành hẹ tỏi, và nhà xí nhà tắm nhà nó thì rác mọc ngút đầu, mốc xanh mốc đỏ. Nhưng cúng chính các bác này đầu tư vào bất động sản ở Mỹ rát nhiều. Các nhà developers ở Mỹ, nếu thiếu tiền, cần kêu gọi đầu tư, nó chỉ cần cho người bay thẳng sang Tàu run một workshop nhỏ là có thừa 45-50 triệu tơn đủ để cho một dự án xây dựng, đổi lại nhà đàu tư tàu có thẻ xanh của Mỹ. Chỉ vài năm là từ một đúa có thẻ xanh, nó có thể kéo cả làng nhà nó sang theo làm quản lý cho doanh nghiệp mới của nó bên Mẽo. Vn thì không làm kiểu đó được vì chính sách quản lý ngoại tệ của lừa.



A Choen said... (380)  
Zì ơi tôi đăng ký một suất Fak-MBA nhé, tôi chỉ muốn học 2 học phần: kinh tế học và Marketing thì có phải đóng Enrollment không hả Dì ? hay là chỉ chọn module ? nhưng mà phải chọn 2 lần vì mỗi lần chỉ được 1 module đúng không ? sáng nay Paypal bị sao mà đăng ký mãi không được. Nhưng Dì cứ để dành cho tôi một chỗ nhé. Trong hôm nay tôi sẽ chuyển tiền.
Cảm ơn Dì !!!


Ech ngoi day gieng said... (381)
Zì ơi học FMBA có phải tập trung học theo tiến độ ví dụ như một học phần cần học và kiểm tra trong 3 tháng hay không?Em hàng ngày lo đong xèng, chỉ đến tối muộn (sau 11h đêm) mới có chút thời gian học và nghe chửi thì có ảnh hưởng gì không Dzì?


Motnguoivietnam said... (383)
Chào Zì và các anh,tôi đã theo dõi blog của Zì bựa từ lâu nhưng phải nói là trước đây,tôi không hiểu hết các comment của các anh,vì thấy chửi nhiều quá !

Nhưng giờ tôi hiểu chút chút rồi,chắc càng lớn càng hiểu chuyện!

Nhân chuyện Zì nêu quan điểm là ở vn thì 2 vợ chồng thu nhập tầm 10tr/tháng thì không nên đẻ aka có con,vì như vậy theo như quan điểm của Zì là không đủ khả năng cho con nó có được cuộc sống tốt đẹp!

Tôi thấy quan điểm Zì có lý,tuy nhiên chưa đúng hết với tất cả! Vì nếu áp dụng cho tất cả mọi công dân vn tầm 18t-70t(tôi cho là lứa tuổi còn lấy vợ và có con) thì tôi thấy không công bằng!

Tôi thấy tầm tuổi từ 18t-25t nếu thu nhập từ 10trieu/thang cho 2 vợ chồng + dưới 2 con thì vẫn thuộc nhóm đủ sữa bột,ăn mặc,du lịch,mua sắm!

Suy nghĩ của Zì rất sâu sắc(tôi thấy thế),dù chửi rất dữ,nhưng nó có lý,tuy nhiên tôi cũng thấy quan điểm này có sự khập khiễn trong thực tế ở vn.Chắc do tuổi tác của Zì + cuộc sống ở nước ngoài !

Zì có thể so sánh mức thu nhập 10tr/thang ở vn (theo tôi thuộc nhóm trung bình khá ở vn) với nhóm thu nhập nào ở nước ngoài không?


Motnguoivietnam said... (384)
Một gia đình thu nhập trung bình khá ở nước ngoài thì khoản bao nhiêu?
Và thế nào là lo cho con cái nhiều hơn?
Nếu ông cha nhà giàu nhân sinh nhật con và thằng con thì thích 1 chiếc xe ô tô. Ông nhà giàu mua xe ô tô đồ chơi 100usd,thì tương tự ông nhà nghèo mua 10usd.Cũng là 1 món đồ chơi và đứa con rất vui vì món quà đó!
Nên tôi nghĩ không thể so sánh là ông nhà giàu thì cho con nhiều hơn là ông nhà nghèo.Vì tình cảm không thể định lượng và so sánh được!
Về gánh nặng mưu sinh cho gia đình thì ông giàu và ông nghèo thì cũng tương đương nhau,có ông thì mệt óc,ông thì mệt xác...
Tôi đồng ý với quan điểm của Zì,nếu nói người nghèo ở vn(diện nghèo kiểu xóa đói dảm nghèo)thì không nên đẻ nhiều,hoặc tốt nhất không sinh con!
Người khá,thì cố gắng sinh ít,để lo cho con tốt hơn,tầm 2 đứa là ok!


Motnguoivietnam said... (386)
Tôi xin bổ sung comment trên kia là 2 vợ chồng thu nhập từ 10tr trở lên/tháng và có 2 con nhỏ tầm 1t-3t trở lại.

Tất nhiên là trên lập luận là 2 vợ chồng thu nhập sẽ tăng thêm theo thời gian nhé!

Chứ không thể cố định mức 10tr/thang năm này qua năm khác được! Nhất là sống ở Gòng hoặc Nụi!


Motnguoivietnam said... (388)
"Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc, dẫn đến cái chết của Paul Walker, trang tin TMZ cho biết đáng lẽ Paul sẽ không chết nếu như chiếc xe Porsche GT không gặp trục trặc vào lúc anh đến cửa hàng. Theo TMZ, khi Paul đến, Roger Rodas đang đứng xem nhân viên của anh cố gắng lùi chiếc xe vào garage, nhưng có vẻ như xe bị kẹt và cứ đứng im một chỗ. Roger bảo nhân viên ra khỏi xe và tự mình lái xe. Lúc này, Paul Walker tiến đến và nói rằng anh vẫn chưa được lái chiếc Porsche bao giờ. Ngay lập tức, Paul nhảy lên xe (không ngồi ở ghế lái) và họ đi dạo khoảng 20 phút. Tai nạn xảy ra trong lúc họ đang trên đường trở về và chỉ cách cửa hàng khoảng 500m."
R.I.P Paul Walker ! Bài học rút ra cho các bác có xe hơi ! Khi xe đang có trục trặc thì đừng có vào chạy thử nhé !




Bĩnh bầu said... (389)  
Có tem có khác, nhàn hẳn cái vụ bot bài. Thank Búa tạ nha!

Dưng Bĩnh tôi có đề nghị nhỏ nữa là Búa Tạ đổi phông chữ cho con Bộng mỡ đi, kẻo cỏn bị chửi oan vì Bĩnh tôi, or ngược lại.

Ngay & luôn nha. Thanh củi trước!


hethantien said... (391)
Em xin confirm lời Zì phải 50 chai ông cụ mới đủ nuôi 2 con. 2 vợ chồng em ở HN thu nhập cứng 35 chai ông cụ mà nuôi 1 đứa sắp 6 tuổi 1 đứa sắp 1 tuổi nhọc nhọc là. Em đặt mục tiêu hết sang năm mà ko nâng được lên 50 chai thì đi cắn cứt mà chết.


Motnguoivietnam said... (392)
Chào anh/chị hethantien,do không biết anh là anh hay chị nên tôi không biết cái nhọc nhọc là,của anh là loại nào?

Nếu là chị,thì chị mệt nhọc vì phải chăm sóc 2 ông nhi đồng phỏng?

Nếu là anh thì anh mệt nhọc vì phải cày để kiếm tiền nuôi gia đình phỏng?

Tôi đang hỏi Zì về chuyện một gia đình thuộc diện trung bình khá,có tầm 2 con,thì ở nước ngoài thu nhập cở bao nhiêu?Vì tôi nghĩ nếu so sánh với mức trung bình khá ở nước ngoài,thì họ cũng không hơn gì ta!Cũng phải đi làm kiếm tiền và tiết kiệm cho con vào đại học!

Còn anh hethantien,thì tôi nghĩ 2 đứa còn tuổi nhi đồng thì nhọc thế nào nhỉ?Nhọc vì đi làm kiếm tiền?hay vì chăm sóc chúng nó?

Tôi nghĩ cái nhọc anh đang nói đến là chăm sóc chúng!Tất nhiên tôi biết là nhọc,nhưng hãy khách quan mà đánh giá là nhọc kiểu nào?Do cái gì gây ra?

Tôi nghĩ 1 trong những cái nhọc do xã hội nhà nước vn là giáo dục,để cho con cái vào trường ngon,thì phải tốn sức và tiền.

Nhọc thứ 2 là y tế,cho con cái đi chích ngừa,chữa bệnh,thì bệnh viện quá đông,tất nhiên với mức thu nhập như anh chị,thì đủ tiền lo cho nhi đồng chích,uống thuốc xịn.

Nhọc thứ ba là không có nhiều chỗ cho nhi đồng đi chơi,học tập.

Còn những cái nhọc như chăm sóc con,cho con ăn,ngủ,ỉa đái...thì tôi không nghĩ đó là vấn đề.Vì nếu là người thông minh,chúng ta hãy nghiên cứu cách dạy tiến bộ của Tây(như anh Pín cho con ăn)để áp dụng vào nhi đồng!Thì chỉ có như vậy anh chị mới khỏe,mà có sức vào đây sinh hoạt chi bộ nhẻ!



Motnguoivietnam said... (393)
Còn nhọc do thiếu tiền,thì tôi nghĩ đó là vấn đề khác!

Con cái anh chị nếu như lời Zì nói,thì có cần học tenis,piano,học trường quốc tế không?

Vì nếu theo chuẩn sống tốt như Zì,thì chắc gì thu nhập 50tr/thang đã đủ?

Nhu cầu vật chất là vô cùng!Mà tiêu chuẩn của Zì cũng là gì so với giới nhà giàu trong nước và nước ngoài?

Nên tôi nhận xét Zì vĩ đại đôi khi có những quan điểm so sánh khập khiển dù cho lời Zì có lý,là vậy!


Bựanon said... (394)
Nguoi Ha Loi said... (378)
Cô hãi đọc : Mr Lee said... (245)
Đong xèng ở Lừa thì zình chính sách của B như thế là đúng cmnr, trước đây 100 vụ thì thành công cả 100, dưng vụ nài thì đéo cưỡng lại được, lý go là đến B cũng vỡ mặt lồn với cái trò chơi BDS, cùng các nhóm lợi ích thao túng banks và sự kiệt quệ kinhtài do nền kinh tế định hướng máu \./ nhưng đéo có hành quynh gây ra. Làm ăn ở Lừa thì học ít thôi, may ga có thành công, càng học nhiều càng chết, cứ thử thống kê XHH thì biết ngay văngcông? Cơ mà học Fuck-MBA của đệ anh thì cố mà thoát Lừa, hoặc đặng đón đầu lãnh tụ Lừa thai đủi cơ chế chánh trị hehe dcm nhà cô


Motnguoivietnam said... (395)
Sẳng đây tôi xin chia sẽ với các anh các chị quan điểm của tôi về nuôi dạy nhi đồng!Đó là tôi muốn chúng bị thiếu thốn,nghĩa là không bao giờ tôi đáp ứng hết nhu cầu của chúng về vật chất,còn tinh thần thì hết mức có thể!

Tôi cho là,nuôi dạy con cái,chúng ta,ngoài chuyện chăm sóc,nuôi chúng đầy đủ,chích ngừa đầy đủ thì những nhu cầu thuộc về sở thích vật chất,như đồ chơi chẳng hạn,thì cần hạn chế!

Để chúng quen với gian khổ,kiểu như tập làm việc nhà,chẳng hạn!

Những kỹ năng cần trang bị trước 18t như là biết bơi(bắt buộc,càng sớm càng tốt),võ(sau 6 tuoi),văn thể mỹ(sớm thì tốt)...cần thiết nhưng theo sở thích của chúng!

Tôi nghĩ chúng ta không thể so sánh kiểu trẻ con Tây,thì được học cái này,chơi cái kia,rồi thì ở vn không đáp ứng được thì đừng có sanh nó ra đời!

Tôi nghĩ nuôi con cái là 1 nghệ thuật,mà không phải có tiền là có thể nuôi dạy con thành người như ta mong muốn!


Nguoi Ha Loi said... (396)  
Blogger Bựanon said...
Nguoi Ha Loi said... (378)
Cô hãi đọc : Mr Lee said... (245

Heehee Bựa Non nói trúng phóc!


HITS said... (397)
Zì thường đi lén qua cửa nhà chúng, ngó vầu trong, cũng cảmthấy gõgàng sự thúvị đầmấm. Tiếngđộng của chúng hầunhư không vọng ga fố vì cửa kiếng chúng hai lớp cách-âm gất kiếnđáo. @Zì
Làm tôi nhớ đến bài hát nài:

Hoàn cảnh ra đời nó giopo61ng y ken Zì.


Jade Ng said... (398)   
Cảm ơn chị Mit còng 205, 208 và 209. Chúng rất có ý nghĩa với em bây giờ.

Motnguoivietnam said... (383)trích "Tôi thấy tầm tuổi từ 18t-25t nếu thu nhập từ 10trieu/thang cho 2 vợ chồng + dưới 2 con thì vẫn thuộc nhóm đủ sữa bột,ăn mặc,du lịch,mua sắm!Tôi thấy tầm tuổi từ 18t-25t nếu thu nhập từ 10trieu/thang cho 2 vợ chồng + dưới 2 con thì vẫn thuộc nhóm đủ sữa bột,ăn mặc,du lịch,mua sắm!", "có 2 con nhỏ tầm 1t-3t".
Motnguoivietnam đang ở tỉnh/thành nào mà khéo quá vậy!

Zì đã nói rất rõ và Day dreaming ở còng 155 đã tính chi phí ăn uống một tháng của gia đình 4 người rồi đó.
Ngoài ra, với 2 con 1 và 3 tuổi mà 2 vợ chồng đi làm, chúng đi nhà trẻ, học phí/tháng của 2 đứa ít nhất cũng 4tr chưa bao gồm tiền cô. Tuổi này là tuổi hay bệnh vặt, đi bác sĩ ngòai 1 lần cũng không dưới 200k. Mỗi tháng 2 đứa 1tr. Rồi tiền sữa, tiền tả lót áo quần mỗi tháng cũng 2triệu/2 đứa. Nếu chúng không đi học thì phải có ít nhất 1 giúp việc ở nhà coi sóc, lương giúp việc 4tr/tháng.
Chi phí điện nước, gaz, vệ sinh, truyền hình cab, internet... 1tr/tháng.
Hai vợ chồng đi làm bằng xe máy, tiền xăng xe 1tr/2 người. Chi phí cafe thuốc lá, chén chè... 2tr/2vc/tháng.

Mới tính sơ sơ ở mức sống basic nhất, 2 con học nhà trẻ "nhà nước" 35 cháu/lớp/1 cô+1 bảo mẫu, uống sữa Nuti hay Vina, nhà không dùng máy lạnh, không cấp dưỡng hay biếu xén nội ngoại, không sinh nhật cưới hỏi ma chay và...chưa tính phí thuê nhà.

Không hiểu motnguoivietnam lấy đâu ra tiền để có thể "du lịch" như đã phát biểu?

Khi con bệnh, ôm con trong tay, ngồi hành lang và chực chờ đến lượt ở những bệnh viên công đông như quân nguyên (?) hay khi đón con ở trường về, dù mưa hay nắng, những đứa con bé nhỏ của mình cũng phải phơi mình trên wave tàu, cảm giác của motnguoivietnam thế nào?!

Chẳng ai cấm chúng ta đẻ, trừ pháp luật, nhưng những gì Zì hay chúng ta bàn ở đây ở cấp độ khác, không phải "rau cháo có nhau"!


Ngẩu Pín said... (399)   
các anh chị ơi giúp tôi với an hchij chuyên gia ơi:

đây là bài của con Lí nhã dòi tức chân doi em yêu :

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2013/11/131129_thuy_dien_ly_phi_forum.shtml


Tôi đánh hơi ra là bài này bố láo, tôi tin mấy anh chuyên gia thủy điện hơn là chandoi em yêu, ràng lũ miền trung đéo phải do thủy điện, mà do lũ nó khiếp quá thôi, vì chưa có thủy điện, thì lũ cũng vẫn vãi lồn, tôi nhớ năm 98 đã về Huế cứu trợ lụt, ngập mênh mông cả.

Thủy điện, tôi tưởng tượng ra cái cóng đựng nước đái, vợ dùng tưới rao, cả nhà 4 người đái, đầy đầy đem tưới rao.

Cơ mà họp thôn 20 người xông vào đái, thì nó tràn mẹ ra.
chửi con vợ vì tội nó đéo biết trước mà làm cạn cóng trước khi họp, thì nó bảo tưới cạn rồi co mà nó đái khiếp quá.


Ngẩu Pín said... (400)   
con chandoi em yêu lập luận ràng, thủy điện xả lũ cùng với lũ là tăng tốc độ của dòng chảy, gây lũ, cơ mà tôi thì đéo tin, thủy điện quá nhỏ, mưa to thì nó phải xả đúng với lượng nước đổ vào, địt mẹ rõ ràng đéo có thủy điện, thì vẫn phải chảy đi từng đó nước.

có anh chị nào chiên gia giải ngố tôi phát, theo tôi thủy điện nhỏ miền trung chỉ có tác dụng chống lũ nhỏ, còn lũ lớn thì nó chịu chết.
quan trọng là nó đéo thể làm hại thêm.

No comments:

Post a Comment